Lượt xem của khách bị giới hạn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] 0852- Giải Tổng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] 0852- Giải Tổng

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
0852
95795cca6f27e202c405e5253bcc08ab.jpg

Tác giả: Giải Tổng
Thể loại: Ngôn tình
Độ dài: 59 chương
Nguồn: jeungontjnh.wordpress.com
Tình trạng: Hoàn
Văn án
Truyện 0852 của tác giả Giải Tổng tạo nên một sự khác biệt khi cái tên truyện là chữ số, gợi lên sự tò mò của độc giả.

Nữ chính Lô Nhân là phó thiết kế của Đỗ Hoa, khởi điểm tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang chuyên nghiệp ở đại học Hoa Đông. Những ai đạt bằng tốt nghiệp ở trường này đều có thể xin vào công ty tốt, thế nhưng cô vẫn chịu thiệt làm ở đây.Cô chỉ muốn có cuộc sống bình dị và kết hôn với Lưu Trạch Thành.

Đợt mùa đông năm đó công ty cô nhận được một đơn đặt hàng của nhà lao tỉnh Phúc Kiến, trong đó mà cô đã gặp được Lục Cường một đại ca đang ở tù, mở ra bước ngoặc mới trong cuộc đời của cô nếu muốn biết diễn biến tiếp theo thì mời các bạn đón đọc. Trong đêm giá lạnh, vừa khéo tôi có thể giúp em sưởi ấm.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Cuối tháng năm, xưởng may Đỗ Hoa nhận được một đơn đặt hàng lớn từ trại giam ở tỉnh Phúc Kiến.

Trại giam này rất lớn, nằm gần sông Chương Giang, trong tù có mấy ngàn người. Vì vậy cấp trên đều đem trọng trách giao cho Lô Nhân. Cô là phó thiết kế của Đỗ Hoa, khởi điểm tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang chuyên nghiệp ở đại học Hoa Đông. Những ai đạt bằng tốt nghiệp ở trường này đều có thể xin vào công ty tốt, thế nhưng cô vẫn chịu thiệt làm ở đây.

Cô vứt bỏ cơ hội để được đào tạo chuyên sâu chỉ với mơ ước an phận kết hôn cùng Lưu Trạch Thành.

Vào buổi sáng ngày hôm sau, Lô Nhân dẫn theo hai phụ tá đi đến bờ sông Chương Giang. Tường đồng vách sắt ngăn cách hai thế giới, thiết kế ngột ngạt, đáng sợ.

Sau khi đăng ký và bị kiểm tra nghiêm ngặt, ba người bọn họ mới vào được bãi đất trống bên trong. Rào chắn hình thoi ở phía bên kia là nơi nhốt các phạm nhân, bọn họ dựa người vào lan can, sắc mặt dữ tợn, ánh mắt hung ác, tinh nhuệ giống như loài sói.

Lô Nhân run rẩy, cảm giác phía sau cổ tóc gáy đều dựng hết lên. Cô cố trấn an bản thân, thu hồi ánh mắt, nhìn thẳng vào một cánh cửa phía trước.

Sau cánh cửa là một dãy hành lang dài, trống rỗng, bầu không khí này quá mức trang nghiêm và lạnh lẽo. Rất yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng gót giầy của cô đang bước trên mặt đất. Lô Nhân không khỏi nhón chân, vô cùng hối hận vì hôm nay mang giày cao gót.

Ba người tiến vào cánh cửa sắt. Căn phòng rất lớn, chỉ có một cánh cửa sổ ở phía trên cùng của bức tường, thô thép dày đặc. Căn phòng tối mờ, hai ngọn đèn chân không rọi vào bức tường trắng bệch, hơi thở nặng nề khó thở.

Hai phụ tá bình thường hoạt bát nói nhiều, lúc này không buồn hé răng đứng sau lưng cô vẫn không nhúc nhích.

Lô Nhân tự khuyên nhủ mình bình thản, cô hướng về phía sau nở nụ cười an ủi: “Tay chân lanh lẹ một chút, mặc kệ chuyện khác, đo xong chúng ta liền đi.”

Hai phụ tá gật đầu đồng ý, chuẩn bị công cụ.

Mười lăm phút sau, cửa sắt bị đẩy ra, một vài tiếng động sột soạt vang lên, đầu tiên là có hai gã cảnh ngục bước vào. Bọn họ mặt bộ đồng phục màu xanh, đai lưng buộc bên hông, mặt trên là một số trang bị, trong tay còn có dùi cui thật dày.

Theo sau bọn họ là một đám đàn ông, kề sát bức tường.

Lô Nhân nhìn lướt sơ qua, những người đó toàn mặc áo đen và quần thể thao, cao thấp mập ốm đều có đủ.

Cô đứng tại chỗ, một hồi lâu mới động chân.

Cảnh ngục nói: “Đây là những người được lựa chọn dựa theo tiêu chuẩn thể trọng sàng lọc để may đo quần áo, nam nữ ở riêng, lát nữa cô theo tôi qua trại giam nữ.”

Lô Nhân cầm lấy thước đo: “Dạ.”

“Phiền cô rồi.”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lô Nhân hào phóng cười: “Không ạ.”

Cô dẫn đầu đi qua, mơ hồ liếc mắt, tổng cộng có hai mươi người, nhanh lắm cũng phải nửa tiếng mới có thể đo xong.

Bọn họ xếp thành hai hàng, Lô Nhân đi về phía sau, để phía trước cho hai phụ tá trợ giúp. Đi qua một đám người, trừ bỏ những mùi mồ hôi đặc thù cũng không có gì đặc biệt. Cái mùi này rất giống với lúc động vật phát dục, khơi gợi để hấp dẫn người khác phái, quá đặc biệt ngược lại không thể nào hình dung.

Những người này đều đã ở trong đây nhiều năm, tường cao kín cổng nên khó tiếp xúc phụ nữ, càng miễn bàn chạm đến. Mặc dù ánh mắt bọn họ làm càn, rục rịch, nhưng đây là điều không thể tránh khỏi.

Lô Nhân tay chân lanh lẹ, rất nhanh đã đo được hai người, cô đem thước đo để trên gáy, cúi mắt nhìn số liệu trên vở, thuận tiện lẩm bẩm, chuẩn bị đo người kế tiếp.

“Cánh tay.” Cô cúi đầu nói.

Cô di chuyển động tác, dường như có một hơi thở phả trên đầu cô, cảm giác sâu sắc khiến bầu không khí xung quanh trở nên ảm đạm. Cô dời tầm mắt, ngòi bút đang đặt trên vở thủng một lỗ nhỏ, người đàn ông cũng theo bản năng lui về phía sau nửa bước...... Đập vào trước mặt cô là một hình xăm quái vật đang mở miệng to…

Đỉnh đầu truyền đến tiếng cười, Lô Nhân ổn định tâm tình, tiến lên một bước, lặp lại: “Thẳng tay.”

Vài giây sau, đối phương lại lười biếng giang hai cánh tay.

Lô Nhân né tránh ánh nhìn của đối phương, liếc mắt thấy cơ ngực của anh ta rất đẹp, ẩn hiện trên đó là một hình xăm con rồng màu đen, to lớn in bên phải bả vai, đầu rồng kéo dài đến trước ngực, thoạt nhìn giống như đang bay lượn, trừng mắt dữ tợn. Vảy rồng phân bố tầng tầng lớp lớp, chỉnh thể hình xăm được khắc họa bởi màu đen và xám, còn màu xanh lục nằm rải rác trông cực kỳ tàn bạo.

Hình xăm sống động như thật, dường như con rồng đó có thể từ trên thân thể anh ta lao ra vồ vào đối thủ.

Lô Nhân hiển nhiên không còn giữ được bình tĩnh, trình tự hỗn loạn. Cô cảm giác được dường như có một đôi mắt đang tuần tra khắp thân thể mình, chỉ khác là, có một loại ánh mắt cực kỳ hung hãn.

Vòng eo, ngực, vai, cổ, tầm mắt không khỏi theo phía sau cô, cuối cùng cô nhìn thấy khuôn mặt của anh ta. Ánh mắt thẳng thừng đối diện với cô, biểu cảm mang theo ý vị đùa nghịch, miệng khẽ cong.

Đập thẳng vào mắt cô là mi mắt, lông mày của anh ta kéo dài gần đến huyệt thái dương, gần đó còn có một vết sẹo mờ nhạt, đối lập với làn da màu đồng của anh ta. Hốc mắt lõm sâu, hai hàng lông mày bằng phẳng, mũi dọc dừa, đôi môi mỏng cùng với ánh mắt sắc bén, mang theo vài phần hoang dã khôn tả.

Tóm lại, nhìn thế nào cũng đều thấy anh tuấn...... Điểm trừ duy nhất chỉ có thể là tính cách hung hãn.

Lô Nhân nhanh chóng dời đi tầm mắt, hơi cúi người đo phần hông của anh ta.

Hai tay cô mở ra, thông qua thân thể và cánh tay của anh ta dùng thước để đo. Vài giây ngắn ngủi trôi qua, cô ngửi được mùi phát dục như ban nãy, so với vừa rồi còn mãnh liệt hơn.

Lô Nhân nhẹ nhàng hắng giọng, xoay tầm mắt.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Thước đo vòng qua cái hông của người nọ, trên đầu phút chốc truyền đến một giọng nói: “Này, chật quá rồi.”

Người nọ ngữ điệu thong thả, lười nhác, thanh âm giống như cát đá nghiến răng một cái, sột soạt.

Lô Nhân run lên, thước đo trong tay cầm càng chặt hơn. Các phạm nhân còn lại cười vang thành tiếng, có người còn nói: “Đại ca, tay anh đút vào chỗ đó chật quá sao?”(1)

(1) Đoạn này là nói bậy, kiểu như làm tình bằng tay.

Theo sau là một trận cười to, bầu không khí ảm đảm nhẫn nại trong nhà tù từ nãy đến giờ rốt cuộc cũng bùng phát.

“Câm miệng.” Cảnh ngục hét lên, quất mạnh dùi cui vài cái vào cửa sắt: “0852, đứng ngay ngắn lại cho tôi.”

Một chút yên tĩnh, sau đó vẫn có phạm nhân xì xào bàn tán.

Người nọ liếm môi dưới, cúi đầu, trước mặt là người con gái với đôi gò má ửng hồng, lông mi khẽ chớp, cúi đầu thở hổn hển.

Tay cô vẫn dang rộng, động tác cứng ngắc, trong lòng lại ẩn nhẫn không dám phát ra tiếng, thấp giọng: “Thả lỏng quần.”

Giọng cô rất nhỏ, người nọ lại nghe thấy, rầu rĩ cười thành tiếng.

Lô Nhân đứng dậy, không dám nhìn thẳng vào mắt anh ta, chỉ hướng về phía anh ta trừng mắt, sau đó cô quay đầu đi chỗ khác. Đo xong quần dài liền nhanh chóng chuyển qua những người khác, không thèm ngẩng đầu nhìn anh ta.

Ba người làm việc rất nhanh, 20 phút sau đã hoàn thành mọi việc, Lô Nhân dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị đi ra ngoài, cô không dám quay đầu, lại nhịn không được nhớ đến hình xăm kia, uy phong lẫm liệt, kiêu ngạo cực kỳ, nhưng lại giống như sủng vật bị anh ta thu phục, ghé vào đầu vai rộng rãi, chờ đợi thời cơ hành động.

Lô Nhân lắc đầu, địa ngục quỷ quái gì thế này, đánh chết cô cũng sẽ không đến đây lần thứ hai.

Mấy người ở xưởng may Đỗ Hoa đi rồi, lão Lai tiến đến bên cạnh anh ta nói nhỏ: “Đại ca, cô bé vừa rồi xem ra rất được, dáng người kia khi “làm tình” chắc là phê lắm, nếu......”

Chưa nói đi xong, lão Lai lại nhướng mày, trong lòng thầm hiểu cười xấu xa.

Lục Cường khẽ nheo mắt lại, xoa xoa bả vai, vừa rồi đầu ngón tay của Lô Nhân lướt qua làn da của anh, xúc cảm lạnh lẽo dường như còn phảng phất đâu đây, anh nở nụ cười, chỉ cảm thấy thú vị.

Anh cúi đầu nhìn nhìn trước ngực, cô bé kia luôn liếc trộm hình xăm này, rõ ràng là nhát như chuột đồng còn giả vờ bình tĩnh, ánh mắt dao động nhưng lộ ra bướng bỉnh, ngây thơ và buồn cười như vậy, đột nhiên anh rất muốn trêu chọc.

Bên trong cuộc sống lao tù, dù sao cũng phải tìm chút thú vui.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Ngày đó Lô Nhân đã quên.

Phần tiếp theo là do bộ phận liên quan kiểm tra về chất liệu và số lượng để bắt đầu sản xuất, nơi quỷ quái kia cô không còn ghé đến nữa.

Lại là thứ hai, cuộc họp thường kỳ diễn ra.

Cô cầm bút vẽ tranh, tính toán chi phí tân trang phòng tân hôn cùng chi tiêu trong tương lai. Mua xong căn hộ là sẽ nợ nần, đồ trang trí trong nhà hầu như phải trả bằng tiền mặt, từng chi tiết nhỏ đều được Lô Nhân ghi rõ.

Trong mớ hỗn độn bòng bong này lại khiến cho cô cảm thấy vui sướng.

Lô Nhân lấy điện thoại cầm tay ra, chụp một bức ảnh, gửi tin nhắn cho Lưu Trạch Thành.

Lãnh đạo vẫn còn đang nói chuyện, Lô Nhân lơ đãng, ngón tay gõ gõ, màn hình chợt sáng chợt tắt, tin tức đã được gửi đi.

Cuộc họp kết thúc, mọi người tản đi, Lô Nhân từ trong dòng người đi ra.

Giám đốc Đỗ gọi to: “Lô Nhân, đến văn phòng của tôi một chút.”

Lô Nhân ngẩn người, vội vàng đáp ứng.

............

Từ văn phòng đi ra, cô lại gửi một tin nhắn cho Lưu Trạch Thành.

Lô Nhân tựa người vào cạnh tường, cúi đầu, mãi cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen, mới đem di động cất vào túi.

Lúc tan việc, Lưu Trạch Thành cũng gọi điện tới, nói khuya nay sẽ về phòng trọ ăn cơm. Lô Nhân đi đến siêu thị gần đó, thuận theo sở thích của anh ta nên mua rất nhiều nguyên liệu tươi ngon, lại tiện đà mua thêm hai tá bia.

Lúc vào tiểu khu, bảo an gọi cô lại: “Tiểu Lô, có hàng chuyển phát nhanh đây.”

Cánh cửa ở tiểu khu là cửa sắt chạm rỗng kiểu cũ, còn vách tường đã ố màu vàng nhạt, góc tường loang lổ, rêu xanh mọc đầy.

Lô Nhân dừng bước, chìa cánh tay ra: “Cám ơn.”

Bác Lý nói: “Gần dây cháu nhận được nhiều hàng chuyển phát nhanh thế?”

Lô Nhân cười cười: “Tài liệu chuẩn bị phòng tân hôn, cháu mua trên mạng để tham khảo.”

“Muốn chuyển nhà sao?”

“Còn phải chờ ít thời gian nữa ạ.” Lô Nhân đi về phía trước: “Nhà mới còn chưa hoàn công...... Phiền bác rồi, bác Lý.”

Lão Lý vẫy tay: “Đừng khách sáo.”

Lô Nhân đi vào tiểu khu.

Cô và Lưu Trạch Thành sau khi tốt nghiệp đại học liền đến nơi này ở trọ, đã năm năm rồi.

Một tòa nhà cũ trong khu phố cổ, nhưng may mắn thay các thiết bị xung quanh và phương tiện sinh sống đều được quản lý chặt chẽ. Ở trước cổng còn có bản an thay phiên ngày đêm trực ban, bình thường khu chung cư này nếu bị tắt nguồn điện là do bọn họ đến sửa chữa, trị an cũng tốt. Tuy rằng phòng hơi cũ nát, nhưng vẫn có một cuộc sống thoải mái.

Một lát sau.

Vài món ăn đã được chuẩn bị xong, cửa truyền đến âm thanh mở khóa.

Lô Nhân đem mâm đặt trên bàn, thăm dò hỏi: “Về rồi ạ? Rửa tay ăn cơm thôi.” Nói xong liền bước tới phòng bếp.

Lưu Trạch Thành không lên tiếng trả lời, cúi đầu đổi giày. Buông ba lô đi vào toilet rửa tay, anh ta ngồi xuống cạnh bàn ăn, nhìn về phía Lô Nhân một chút.

Gò má Lô Nhân ửng đỏ vì nóng, mồ hôi chảy từ trên trán xuống gáy, cô cười: “Sở nghiên cứu gần đây bề bộn công việc sao?”

Lưu Trạch Thành uống một ngụm nước: “Ừ.”

“Anh đừng làm việc quá sức, buổi tối nên trở về nhà.”

Chén đũa phút chốc đụng nhau leng keng vang lên một tiếng giòn tan, thật lâu sau anh ta mới “Ừ”một cái. Anh ta tiếp lời: “Tiểu Vương xin nghỉ phép, hai ngày nay không đủ người.”

Lô Nhân nói: “Một lát nữa em xoa bóp giúp anh?”

Lưu Trạch Thành dừng lại động tác, ngẩng đầu nhìn cô một hồi, cuối cùng buông cốc nước nắm lấy tay cô. Ánh mắt anh ta nhìn cô trìu mến, trong đôi mắt kia dường như có phép thuật, nhìn thẳng vào mắt cô.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Ban đầu ở trường học, Lưu Trạch Thành theo đuổi Lô Nhân, cô không chú trọng bề ngoài, cũng không đặt quá nhiều tâm tư vào tình cảm, lại trong lúc vô ý bị cặp mắt kia thu hút.

Tình yêu tuổi thiếu niên cứ như vậy bắt đầu, sáu năm làm bạn thấm thoát đã trôi qua.

Lô Nhân hoảng hốt nắm lấy tay anh ta: “Sao vậy?”

Lưu Trạch Thành nhéo nhéo tay cô, trên mặt mệt mỏi và áy náy: “Anh cực khổ một chút cũng chẳng sao, chỉ cần em sống thoải mái là được.”

Trái tim Lô Nhân tan chảy: “Em sợ anh mệt thôi.”

“Anh biết.”

Hai người nói chuyện một lát, sau đó mới bưng chén dĩa lên bàn.

Lô Nhân nói: “Nhà mới sắp hoàn công rồi, kế tiếp là phải mua đồ nội thất, tiền em không đủ khả năng......”

“Ừ.” Lưu Trạch Thành lại tiếp tục ăn cơm, nói: “Ngày mai anh sẽ đi rút tiền, hai vạn đủ không?”

“Cũng tầm đó ạ.”

Một đề tài, vài câu liền giải quyết xong.

Bầu không khí trên bàn cơm lại lâm vào tình cảnh yên tĩnh. Lưu Trạch Thành không nói chuyện, anh ta cứ cúi đầu ăn cơm.

Lô Nhân cắn cắn chiếc đũa, nhớ tới chuyện giám đốc Đỗ hôm nay tìm mình, cô há to mồm, vừa định nói chuyện, chuông điện thoại reo lên.

Lưu Trạch Thành buông đũa xuống, nhìn về phía Lô Nhân: “Là sở nghiên cứu, anh đi nghe một chút.” Nói xong liền đi đến ban công, tay đóng cửa phòng.

Anh ta đưa lưng về phía cô, cô không nghe được anh ta nói gì, gọi điện thoại gần mười phút, sau khi trở lại thì gương mặt liền vui vẻ, thậm chí cả ánh mắt cũng có hồn hơn.

Lô Nhân không hỏi, cô đổi đề tài: “Hôm nay anh có nhận được tin nhắn của em không?”

“Em nói đơn vị muốn em đi đào tạo?”

Lô Nhân gật đầu: “Cơ hội hiếm có, phải đi Thượng Hải, em nghĩ em nên hỏi ý kiến của anh.”

“Khi nào thì đi.”

“Ngày 15 tháng sau.”

Lưu Trạch Thành sẵn cớ: “Nếu đã cảm thấy đây là cơ hội thì cứ đi đi.”

Lô Nhân nói: “Đầu tháng chúng ta kết hôn, nếu đi thì phải mất hơn nửa năm, em nghĩ muốn có con trước.”

Ngón tay Lưu Trạch Thành căng thẳng, gõ gõ mặt bàn, an ủi: “Chuyện này không gấp.”

Lô Nhân cắn môi: “Thôi.” Cô trầm ngâm: “Hay là không đi nữa.”

“...... Tùy em.”

***

Phía bên kia sông của thành phố, sau chín giờ tối đã chìm vào bóng đêm, trái ngược hoàn toàn với cảnh tượng tươi sáng.

Ánh trăng mông lung rọi vào cửa sổ lan can, bên trong trống trải.

Lục Cường hai tay gối lên sau đầu, hai chân tùy ý bắt chéo, trên người anh vẫn mặc chiếc áo màu đen, hình xăm con rồng trước ngực phảng phất trong bóng đêm tùy ý kiêu ngạo, lẳng lặng nhìn chằm chằm ngôi sao nhỏ trên bầu trời đêm ngoài cửa sổ.

Đây là vùng ngoại ô của thành phố, bầu trời đêm không bị ô nhiễm, ngoài cửa sổ có rất nhiều ngôi sao lấp lánh phát sáng cả vòm trời, rất đẹp. Chỉ là nơi đó bị tách biệt bởi bức tường, mất đi mấy phần mỹ cảm.

Ngôi sao tượng trưng cho tự do, là thứ mà con người đều luôn khao khát.

Lục Cường không rõ tâm trạng lúc này của mình, tháng sau anh được phóng thích, ngày ngóng đêm trông, càng tới gần ngược lại càng không hứng thú, nội tâm bình thản. Giống như niềm vui bất ngờ phải rất khó khăn để có được, nhưng cuối cùng lại không biết làm thế nào.

Có lẽ đây là một mất mát.

Lục Cường xoay người lại, nằm nghiêng.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Anh ở trong phòng giam số 12, nơi đây chứa rất nhiều loại người, bầu không khí trong này luôn luôn nặng nề. Âm thanh kẽo kẹt phát ra từ góc giường, hiện tượng này rất phổ biến, tất cả mọi người đều đã quen, căn bản không để trong mắt.

Phía trên là tiếng ngáy rung trời, Lục Cường ngủ không được, cúi đầu khẽ ‘hừ’, đá một cước vào ván giường.

Người bên trên giật giật, rốt cuộc mới không còn động tĩnh nữa.

Người bên cạnh lật người liên tục, cùng với vài tiếng ho khan đè nén.

Lục Cường đi qua, giọng cực thấp: “Lão Đặng, không ngủ được?”

Lão Đặng nói: “Sắp được phóng thích rồi, cậu cũng không ngủ được sao?”

Lục Cường cười ha hả hai tiếng: “Chột dạ, cảm thấy chưa thích ứng.”

Lão Đặng tiếp tục: “Đi ra ngoài cậu sẽ làm gì?”

“Trại giam cấp cho tôi một công việc.”

“Cũng tốt.” Lão Đặng thở dài: “Ra ngoài rồi thì nhớ đừng trở lại đây.”

Lục Cường khịt mũi: “Tôi không ở đây, không cách nào chăm sóc ông được, về sau nói ít làm nhiều, gặp chuyện thì nhớ nhờ người giúp đỡ.”

“Biết rồi.”

“Tôi nằm một lát.” Anh nói.

Lão Đặng cười khẽ: “Đừng làm phiền tôi.” Lão Đặng không để ý đến Lục Cường nữa, đưa lưng hướng về phía anh. Anh cười nhạo một tiếng, đầu lại hướng ra ngoài cửa sổ.

Lục Cường ở trong này sáu năm, tự do tự tại, chỉ trong một đêm, đủ loại hình ảnh phảng phất rành rành trước mắt.

Anh từng oai phong một cõi, đứng càng cao té càng đau, cây đổ bầy khỉ tan, kể từ khi anh vào đây anh như rơi từ thiên đàng xuống địa ngục.

Anh có không ít kẻ thù, những người đó đang mong chờ một ngày nào đó anh sẽ ngã quỵ. Hiện tại ngẫm lại, có thể sống đến bây giờ, đã là kỳ tích rồi.

Vừa mới vào trại giam, mỗi ngày trên người anh đều xuất hiện không ít thương tích, bên ngoài phái người vào trại giam chỉ mong có ngày giết chết được anh.

Lục Cường vốn dĩ là hạng người lì lợm, cứng rắn liều mình cũng không để bị thủ tiêu.

Nếu không phải nhờ lão Đặng, anh đã sớm chết rồi.

Một đám người vây quanh một mình Lục Cường, có lần bọn chúng còn cài những thanh sắt nhỏ vào bàn chải đánh răng, suýt chút nữa thì thanh sắt đã ghim vào động mạch cổ của anh, thời khắc cuối cùng vẫn là lão Đặng vươn tay giúp đỡ.

Lúc đó tất cả mọi người đều hoảng hốt, xung quanh lặng ngắt như tờ, anh nhìn chằm chằm vết thương trên vai, hai mắt đỏ thẫm, trán nổi gân xanh, vết sẹo gần huyệt thái dương cũng muốn vỡ tung.

Anh nghiêng đầu nhổ nước miếng, ngồi xổm xuống, vỗ vai lão Đặng, thanh âm khàn khàn giống như cổ họng bị xé rách: “Cố chịu đau.” Anh dùng tốc độ cực nhanh, những thanh sắt nhọn cũng từ trên vai lão Đặng rơi xuống.

Lão Đặng kêu rên, người xung quanh dường như nghẹt thở.

Chuyện này chỉ phát sinh trong nửa giờ, và tất cả mọi người vẫn còn rất sốc, Lục Cường đột nhiên xoay người, cầm bàn chải đánh răng đâm vào kẻ thù.

Hiện trường trở nên hỗn loạn, một đám người lập tức xông tới, Lục Cường bị giữ chặt, rất nhanh bị đè vào góc tường. Người cầm đầu có gương mặt hung ác, nắm bàn chải đánh răng hướng vào mắt anh.

Lúc anh cam chịu, lại nghe tiếng súng vang lên, tên cầm đầu dừng động tác, thân thể như bùn nhão rơi phịch xuống.

Tầm mắt xuyên qua khe hở, anh nhìn thấy một nữ cảnh sát đang cầm súng lục, mắt sáng như đuốc…

Mọi việc cứ thế yên ổn trôi qua, băng nhóm kia được chuyển đến một trại giam khác, khi đó Lục Cường suýt chết, ở trong bệnh viện dưỡng thương gần nửa tháng.

Không bao lâu sau, anh ra khỏi bệnh viện, kể từ đó mọi người đều biết anh ra tay rất tàn nhẫn, về sau không ai còn dám khiêu khích gây chuyện nữa.

............

Cảm xúc trong lòng trộn lẫn vào nhau, Lục Cường không biết nên kiêu ngạo nhớ lại, hay là nên cười mỉm cho qua, lần nữa làm lại từ đầu.

Nhưng anh nghĩ, lão Đặng nói đúng.

“Ra ngoài rồi thì nhớ đừng trở lại đây.”
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Đầu tháng sáu.

Khi cánh cửa sắt nặng nề đóng lại, Lục Cường vẫn đứng yên bất động, híp mắt, quay đầu nhìn một lúc lâu.

Năm đó, anh cũng mặc bộ đồ này, áo thun màu đen cùng với quần jeans.

Bên trong trại giam phải lao động tay chân cực khổ, hàng ngày đối mặt với ánh mặt trời chói chang, thân thể anh tự nhiên trở nên cường tráng, số đo ba vòng không khác gì người luyện tập thể thao.

Cánh tay tráng kiện, eo hẹp gầy, mu bàn tay rắn chắc.

Anh cúi đầu nhìn xuống, quần quá mỏng, anh thả lỏng thắt lưng, không hề kiêng kị đưa tay kéo nhẹ một bên.

Lục Cường cúi đầu chỉnh lại thắt lưng, có người gọi to: “Đại ca.”

Anh ngẩng đầu.

Người nọ chạy tới, thở hổn hển: “Đại ca, đợi lâu chưa? Kẹt xe, em tới trễ.”

Anh không nói chuyện, khóe miệng khẽ cười, nhìn một lúc, vỗ vào cái ót của cậu ta: “Nhìn gầy vậy.”

Hai mắt Căn Tử đỏ ngầu, mím môi: “Đại ca, bọn em luôn nhớ đến anh.”

Lục Cường cười khoái trá, khóe miệng khẽ cong, ôm Căn Tử một cái, nói: “Mẹ kiếp, anh mày có phải phụ nữ đâu.”

Căn Tử nhỏ con, so với Lục Cường thấp hơn một cái đầu, bị kẹp ở trong cánh tay Lục Cường, giọng ồ ồ: “Vài năm nay anh không có ở đây, tâm trạng của anh em xuống dốc, hận không thể vào đó ngồi tù chung với anh.”

Lục Cường cười một tiếng: “Đại Long và Khôn Đông cũng biết rồi chứ?”

“Đương nhiên.” Căn Tử ngoẹo cổ nói: “Bọn họ biết anh mãn hạn tù, muốn đi theo em, có điều em đã ngăn cản, tất cả đều đang chờ anh ở quán.”

Đúng vậy, sau sáu năm, căn bản là anh không nghĩ tới bọn họ còn nhớ anh.

Cổ họng Lục Cường nóng lên, choàng bả vai Căn Tử: “Đi thôi.”

Căn Tử đỗ xe không xa, khi đi ngang qua thì vô tình nhìn thấy một chiếc sang trọng khác, cửa xe rộng mở, người đàn ông mặc đồ Tây đứng cạnh xe cúi gập người, cung kính gọi: “Anh Cường.”

Lục Cường không hề hé răng, ánh mắt quan sát người nọ.

Đối phương nói tiếp: “Ông chủ Khưu sai em đến đây đón anh, đang chờ anh ở ‘Tụ Hoàng’.”

Lục Cường nháy mắt dừng lại, nhìn về phía người nọ: “Có thể chuyển lời đến ông chủ Khưu, hôm nay chỉ sợ không tiện, tôi một thân phong trần, với tình trạng này không thể đi gặp ông ấy.”

Người nọ khó xử.

Lục Cường nói: “Cậu gọi điện thoại cho ông ấy, tôi nói chuyện.”

Anh ta nhanh chóng bấm điện thoại, đưa qua cho Lục Cường.

Một lúc sau.

Lục Cường nói: “Ông chủ Khưu, ông sai người đến đón tôi, tôi lại mới ra tù, mặt mũi nào dám đến gặp ông, chỉ sợ lây thêm xui xẻo cho ông.”

Khưu Thế Tổ cười ha ha: “Cũng tốt, tùy cậu, tôi chờ ngày mai.”

Lục Cường nói tiếp hai câu, cắt đứt, đem điện thoại trả về.

Người nọ cung kính hạ thấp người, xoay người lên xe, nhanh như chớp lái xe đi rồi.

Căn Tử quay đầu lại hỏi: Đại ca, ông chủ Khưu đã có ý mời, chẳng lẽ ông ấy vẫn muốn anh đi theo?”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
“Không biết.”

“Vậy anh nghĩ thế nào?”

Lục Cường khẽ nheo mắt, không đáp.

Hai người chuẩn bị lên xe, Lục Cường vừa định kéo cửa xe, bị một trận loa phóng thanh khiến cho dừng động tác.

Một chiếc xe cảnh sát lái đến trước mặt, cửa sổ xe từ từ hạ xuống, bên trong là một phụ nữ, mái tóc cô ta buộc thành đuôi ngựa, áo mũ chỉnh tề, sống lưng thẳng tắp.

Khuôn mặt cô ta nghiêm túc, hỏi: “Lục Cường, hôm nay anh ra tù?”

Lục Cường nhìn thấy rõ người lái xe tới, khẽ nheo mắt, đi qua.

Thân thể anh hơi cong, cánh tay chống đỡ mui xe, một tay gác lên khung cửa: “Đây không phải là sĩ quan cảnh sát Đàm Vi sao? Chậc, Lục Cường tôi thật may mắn, còn có người tới đón.”

Ngón tay Đàm Vi căng thẳng, mắt hạnh trừng to: “Ai...... Ai tới đón anh chứ, vừa khéo tôi có việc ở đây nên mới nhìn thấy anh.”

“Khéo thật.”

Đàm Vi trợn mắt, tận lực thay đổi bộ mặt uy nghiêm: “Ra tù rồi thì sau này nhớ làm người tốt, đừng làm chuyện trái pháp luật nữa, nếu để tôi bắt gặp, lại giam anh vào ngục.”

Lục Cường cười: “Đương nhiên, bị đảng quốc gia giáo dục lâu như vậy, tôi nỗ lực cải tạo, sớm thay đổi triệt để rồi.”

Đàm Vi hừ một tiếng: “Tốt nhất là anh đang nói thật.”

Lục Cường tiếp lời: “Rãnh sẽ mời cô ăn một bữa.”

Đàm Vi nhíu mày: “Tại sao?”

“Báo ân.”

“Một bữa thôi sao?”

Lục Cường nâng mi mắt, chống cằm trên mui xe, cười nói: “Cái mạng này, nếu muốn, đều là của cô.”

Mặt Đàm Vi nóng bừng: “Đừng nói lời thừa thãi.”

Cô ta không nhìn anh nữa, cửa sổ xe chậm rãi đóng lại, Lục Cường nhìn theo chiếc xe đang chạy.

Căn Tử đi đến: “Đại ca, người phụ nữ đó không phải là trước kia luôn bám theo chúng ta không tha sao?”

Lục Cường ‘Ừ’ một tiếng, ngồi lên xe.

Căn Tử theo sau, cười hì hì hỏi: “Cô ấy hình như là có tình ý đối với đại ca?”

“Không có hứng thú.”

Căn Tử bối rối: “Nhưng rõ ràng vừa nãy em thấy đại ca lấy lòng cô ấy...”

“Lái đến quán ăn.” Lục Cường rút ra một điếu thuốc, đốt, mới bớt chút thời gian đáp lại: “Đùa vui thôi.”

***

Thành phố.

Nửa giờ trước, bầu trời trong xanh, không khí oi bức.

Hôm nay là ngày 8 tháng 7, một ngày đại hỉ.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Nửa giờ sau, tình hình đột biến, mây đen đầy trời.

Ai ai cũng không dự đoán được. Lô Nhân đưa tay gạt tấm màn che, hung hăng ném lên mặt Lưu Trạch Thành.

Cô tông cửa xông ra ngoài, cửa phòng khép lại, nước mắt giàn giụa.

Lô Nhân ngồi lên một chiếc xe, lái ra đường cái.

Bên ngoài tiếng gió vù vù, mây đen gom lại một khối, che khuất mặt trời, thời tiết chợt u ám.

Không bao lâu sau, cùng với vài tiếng tiếng sấm, mưa như trút nước.

Hai mắt Lô Nhân mông lung, không biết do mưa ngoài cửa sổ hay là bản thân cô rơi lệ, tầm mắt mơ hồ.

Hôn lễ bị người khác phá hư, kẻ thứ ba mang bụng bầu đi đến, còn cô bị mọi người cười chê.

Vừa rồi cô tức giận điên cuồng, giống như một con chó cái, cô chưa từng thất thố như vậy, cho tới bây giờ đều xử sự ôn hòa, bàn tay tát vào mặt người phụ nữ kia đến giờ vẫn còn tê rần.

Lô Nhân lái xe với tốc độ cao, mờ mịt không rõ mục đích.

Cô cảm thấy mình giống như một người điên, dùng tốc độ phát tiết cảm xúc trong lòng.

Trong đầu dường như cất giấu bom nguyên tử, tùy tiện châm một cái, tất cả đều nổ tung.

Trước mặt là một ngã tư đường, đèn giao thông cách vài giây thì chuyển thành đỏ, cô đạp chân ga, đột nhiên có một chiếc xe cũ nát vọt lên phía trước, Lô Nhân kinh hãi, nhanh chóng phanh xe, xe cô tung mạnh vào vỉa hè.

Tay Lô Nhân siết chặt, không để ý hình tượng, từ ghế trước một bên leo ra khỏi xe.

Chiếc xe phía trước ngừng lại, mưa bụi rơi liên tục. Cô đẩy mạnh cửa xe hai lần: “Xuống xe.”

Cách một lát, cửa sổ xe mở ra.

Người ngồi ghế trước liếc mắt nhìn cô.

Trong miệng anh ta ngậm một điếu thuốc, vẫn chưa đốt. Ngón cái vô thức xoay xoay bánh răng của chiếc bật lửa, ngọn lửa bập bùng trong màn mưa, vừa nhìn đã biết không phải người tốt.

Hồi lâu, anh ta cất giọng: “Có chuyện gì?”

Lô Nhân vô thức lui về phía sau, lửa giận ở trong lồng ngực bị mưa dập tắt, trong đầu loáng thoáng hiện lên con số của chiếc áo tù nhân: 0852.

Tầm mắt anh ta không rời khỏi cô, áo cưới trên người cô bị mưa làm cho ướt nhẹp, dán chặt trên da, bộ ngực lộ ra một nửa, nước mưa thuận thế trượt vào khe rãnh, ẩm ướt.

Anh ta nhìn ngực cô chằm chằm, hồi lâu mới cười hỏi: “Muốn đi nhờ xe?”

“...... Không.” Lô Nhân rốt cuộc cũng bình tĩnh lại, cắn cắn môi.

Người ở bên trong “Ừ”một tiếng.

Lô Nhân: “Đến sông Hoài(1) đi theo hướng nào?”

(1) sông Hoài: bắt nguồn từ Hà Nam, chảy qua An Huy và Giang Tô, Trung Quốc.

Lục Cường ‘xùy’ một tiếng, đốt thuốc, khuỷu tay đỡ trên khung cửa sổ xe, hướng về phía cô thở ra một ngụm, cũng không đáp lời.

Lô Nhân nhíu mày, lui ra một bước.

Lục Cường hướng nâng cằm về trước, nói: “Cô gái, muốn bắt chuyện sao?”

Ánh mắt Lô Nhân di chuyển theo chiếc cằm của anh ta, mưa bụi triền miên, phía trước có bảng chỉ dẫn: sông Hoài —— 500 mét nữa.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Lục Cường nhìn kính chiếu hậu thấy cô gái kia chạy trối chết.

Lô Nhân mặc một bộ áo cưới đuôi cá màu trắng, phong cách đơn giản. Lưng dài eo thon cùng với đường cong quyến rũ. Trời đổ cơn mưa khiến cho làn váy nặng trịch, cô luống cuống tay chân cúi người, vén váy lảo đảo bước đi.

Đèn giao thông chuyển màu, Căn Tử đạp chân ga, khuỷu tay Lục Cường để trên khung cửa, lấy tay sờ môi, liếc mắt nhìn vào kính chiếu hậu.

Trong gương, bóng lưng màu trắng bị nước mưa phá thành mảnh nhỏ, ngày càng mơ hồ.

Càng lúc càng xa, mãi cho đến khi xe lăn bánh, anh mới thu hồi tầm mắt.

Lục Cường liếm liếm môi, chỉ vài giây ngắn ngủi, anh dường như nhớ tới cô rồi.

............

Trận mưa này kéo dài cả một buổi chiều, Lục Cường được anh em trong tổ chức chào đón nồng nhiệt.

Mãi cho đến khi trời tối, cơn mưa mới dứt điểm, thời tiết trở nên mát mẻ, quét đi một ngày khô nóng.

Bọn họ ăn uống trong quán sủi cảo.

Trong con hẻm hẹp dài, đình viện thật sâu, cửa lớn hai bên còn treo lồng đèn màu đỏ chiếu sáng cả sân, ở khắp mọi nơi đều có thể nghe thấy tiếng kêu la, miệng chửi bới.

Trên bàn chất đầy bia và rượu, đã có mấy người không thắng nổi tửu lượng của Lục Cường, chỉ có Căn Tử và Khôn Đông còn miễn cưỡng sống sót.

Chân trái Lục Cường dẫm nát chiếc ghế, thân trên còn cởi trần phanh ngực. Miệng nhét liên tục hai viên sủi cảo, híp mắt nhìn mấy người nằm bẹp, xùy một tiếng: “Cạn đi.”

Khôn Đông huých sáo chạm chén, nửa bình rượu còn lại nhanh chóng hết sạch, miệng lẩm bẩm: “Đại ca, sau này...... bọn em sẽ lăn lộn theo anh, trông chờ nhiều năm như vậy, chờ anh trở lại chỉ để nhìn thấy vinh quang, chúng ta phải......”

Lời còn chưa dứt, ‘phanh’ một tiếng, Khôn Đông gập người xuống mặt bàn.

Lục Cường cười lớn.

Ở đây chỉ có Căn Tử xem như còn tỉnh táo.

“Có tiền đồ.” Cậu ta đi ngang qua Khôn Đông, nhìn Lục Cường: “Người khác em mặc kệ, đại ca, về sau em sẽ đi theo đại ca, có chuyện gì anh cứ dẫn em theo là được.”

Lục Cường vào tù vài năm, các đàn em đều cố gắng mưu sinh, không chỗ dựa, không tổ chức. Hiện tại mọi người chỉ kinh doanh nhỏ, người lái xe, người dựa vào kỹ năng để trở thành thợ điện…

Không còn đụng vào máu tươi giống như trước kia, miễn cưỡng thì có thể thu nhập vừa đủ sống, kiên định lại thoải mái.

Lục Cường phủi phủi đỉnh đầu: “Hôm nay mày hỏi anh có muốn quay về Khưu gia hay không?”

Căn Tử: “A, Vâng.”

“Không theo.”

Căn Tử sửng sốt: “Vì sao?”

Lục Cường uống một ngụm rượu, nhe răng, chất lỏng nóng bừng thuận theo thực quản trượt xuống, cổ họng sướng tê, anh không đáp mà hỏi ngược lại: “Bây giờ cuộc sống thế nào?”

“Tạm...... tạm ổn.” Căn Tử dừng hai giây, nhất thời không biết nghĩ gì, còn nói: “Tiêu tiền cũng phải suy nghĩ chứ không phung phí như trước.”

Lục Cường lại ăn hai viên sủi cảo, nuốt trọng nói: “Anh ở trong tù vài năm, ngoại trừ lao động chân tay thì không còn thấy thứ gì bên ngoài, ban ngày bắt đầu làm việc, buổi tối đi ngủ, không quan tâm giường cứng thế nào, nằm xuống liền ngủ một giấc, quá thoải mái.”

Căn Tử nhanh trí, biết trong lời nói có ẩn ý: “Đại ca, vậy anh có dự định gì chưa?”

“Trại giam giới thiệu cho anh một công việc.”

Căn Tử khoa trương, ‘A’ lên một tiếng: “Chỉ vậy thôi sao?”

“Thế nào?” Lục Cường híp mắt.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
“Không, không......” Căn Tử cười gượng hai tiếng: “Rất tốt.”

Tàn cuộc đêm đã khuya, Khôn Đông ngủ một giấc liền thanh tỉnh, đánh tay lái đưa mấy người khác trở về.

Lục Cường không nơi nào đi, tạm thời ở chỗ Căn Tử.

Hai người đi bộ, gió lạnh ban đêm thổi tan mùi rượu.

Bọn họ cùng nhau tán gẫu, ngoại trừ tiền thì chính là phụ nữ.

Căn Tử hỏi: “Đại ca, trong đó có phụ nữ không?”

Lục Cường mạnh mẽ liếc mắt: “Đoán xem?”

“Vậy là vài năm nay anh chưa từng chơi gái?”

Lục Cường: “......”

Căn Tử dáo dác: “Đại ca, em mời anh đến chỗ này.”

“Không đi.”

Lục Cường nghiêng đầu nhìn đài phun nước. Những lá khô ven đường bị nước mưa rửa sạch sáng bóng, đoạn đường hõm sâu còn tích một vũng nước, không ngừng phản xạ đủ màu sắc.

Trước mắt anh hiện lên một bóng hình, mảnh mai mềm mại điềm đạm đáng yêu, hận không thể tận tình thỏa thích chạm vào cô.

Lục Cường hoàn hồn, nửa ngày mới hỏi: “Chỗ nào?”

“Hả?”

Mười phút sau, trong một con hẻm sâu vắng, vừa xa hoa vừa truỵ lạc. Ngọn đèn mờ mờ không ngừng lóe sáng, sau cơn mưa lại trở nên lã lướt.

Căn Tử rất quen thuộc nơi này.

Lục Cường hỏi: “Thường xuyên đến sao?”

“Ha ha...... Ngẫu nhiên thôi. Em đến đây cũng chỉ tìm một người cố định.”

Lục Cường cười mắng: “Oắt con, thận mệt thì khổ.”

Căn Tử dẫn Lục Cường quẹo trái rẽ phải, đến một nơi liền dừng lại.

Hai người đứng ở trước quầy, Căn Tử trước đó thanh minh: “Đại ca, Lý Khinh là của em, anh đừng mơ tưởng tới.”

Lục Cường xùy một tiếng, khinh thường: “Ai cũng giống nhau thôi.”

Ông chủ và Căn Tử quen biết nhau, vì thế ông chọn cho Lục Cường một người phụ nữ ngon lành, thuận tiện đưa cho Căn Tử hai thanh chìa khóa.

Nơi này có rất nhiều phòng, trung gian chỉ là những bức tường mỏng, nhảy mũi hắt xì bên cạnh đều có thể nghe rõ.

Đương nhiên, đã dám đi đến đây cũng không cần lo lắng mấy vấn đề kia.

Căn Tử đưa Lý Khinh vào phòng, sốt ruột đè nén cắn vào miệng cô ta hai cái.

Bọn họ quen biết từ ba năm trước, lần đầu tiên Căn Tử tới chỗ này, lúc đó tuổi còn nhỏ, tính cách buông thả, người khác nhìn thấy diện mạo của cậu không muốn tiếp đãi, chỉ có Lý Khinh vừa mới ra nghề, tính tình thành thật không có tâm địa gian manh, không khinh bỉ cậu, toàn bộ quá trình đều đối với cậu cẩn thận chu đáo, dụng tâm săn sóc.

Vậy mà, đã ba năm trôi qua......

Lý Khinh hờn dỗi né tránh, hai người lập tức vờn nhau trên giường.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Quần áo Căn Tử còn chưa cởi hết, cách vách bên cạnh bỗng nhiên truyền đến tiếng thét chói tai, theo sau là tiếng động của chiếc giường sắt, nền nhà rung chuyển dữ dội, chỉ sợ mạnh chút nữa có khi trở thành động đất.

Căn Tử hoảng sợ ho khù khụ, tiếp tục động tác kế tiếp.

Hôm nay có lẽ đầu óc cậu không được tập trung, hoặc là do tác động kích thích bên ngoài, cuộc ân ái kết thúc rất nhanh. Mãi cho đến khi cậu và Lý Khinh bình tĩnh nằm trên giường, người phụ nữ cách vách vẫn còn đang rên rỉ, âm thanh thống khổ nhưng dường như rất hưởng thụ.

Nghe xong một lát, hai người không khỏi xấu hổ, Lý Khinh ngoài miệng không nói nhưng ánh mắt khát vọng rõ ràng.

Căn Tử suy nghĩ rất lâu, cười gượng: “Bức bách thật, đại ca anh nhịn quá lâu rồi.”

“......”

Đúng thật là Lục Cường lâu rồi không làm chuyện ấy, tính thời gian chắc cũng tầm sáu bảy năm.

Bản thân anh ta không phải là người tốt, trước đây căn bản khinh thường tới chỗ thế này. Lần đầu đến, không có nhiều cảm giác lắm, phụ nữ đối với anh ta mà nói không có gì khác nhau.

Anh vờn người phụ nữ kia lăn qua lộn lại ép buộc mấy lần, cô ta mới vừa rồi còn rất hăng hái, bây giờ trên người thở gấp gáp, ngón tay thon dài phủ trên cơ ngực cường tráng của anh, đầu ngón tay ma xát xoa xoa, lưu luyến.

Lục Cường một tay bắt lấy cổ tay của cô ta, cố định trên không trung, không để cô ta chạm vào.

Sức lực khiêu khích, nhìn chằm chằm vào gương mặt cô ta, ánh mắt lạnh lùng tàn khốc, không chút dịu dàng.

Cuối cùng, Lục Cường nhắm mắt lại, trong đầu bỗng nhiên hiện lên hình ảnh khác.

...... Trời đầy mây, mưa bụi triền miên, ngã tư đường, một bóng hình màu trắng mơ hồ.

Bên tai là gương mặt giả vờ trấn định cùng với giọng nói yếu ớt, anh nhìn thấy rõ mặt cô, khéo léo trắng noãn, mặt đầy đau thương. Mái tóc ướt sũng dính trên má, không biết là nước mưa hay nước mắt, cả người cô chật vật. Cô vô số lần đứng trong màn mưa, màu sơn tràn ra khóe môi nhìn rất diêm dúa và đáng thương.

Trái tim Lục Cường khẽ đập, không ngừng quan sát cô.

Cô mặc một chiếc váy màu trắng, ngực nở eo thon, từ phần háng đến cẳng chân hình thành một đường cong. Tầm mắt nhịn không được anh liền nhìn qua, nửa bộ ngực đều lộ ra, làn da mềm mại màu trắng, nước mưa ẩm ướt tiến vào khe rãnh thật sâu......

Anh nghĩ đến tuyết ở quê nhà, nắm trong tay, có thể tạo thành một chiếc bánh bao thật lớn, mềm mại và tinh khiết, không vướng bụi trần như trong thế giới tối tăm của anh, là một châu báu xa xỉ nhất.

Lục Cường hung hăng cắn răng, gầm nhẹ một tiếng tràn ra yết hầu, chỉ mới một khắc, anh nghe thấy trong lòng mình hình như có tiếng suối chảy leng keng, ý niệm điên cuồng xuất hiện, anh cảm thấy kích động và thỏa mãn, nhưng ý niệm này chỉ kéo dài vài giây, thân thể cực lạc căn bản không thể thay thế được nội tâm hư không.

Anh nỗ lực không muốn nhớ tới, bỗng dưng anh rút người ra đứng dậy, cởi ‘bao cao su’ ném trên mặt đất, cầm khăn giấy lau lau, khom người mặc quần áo vào.

Tổng cộng anh lưu lại trong đó một giờ đồng hồ, sau đó anh hướng đại sảnh ngồi xuống sofa, đốt thuốc.

Căn Tử đi tính tiền.

Người phụ nữ trong phòng cũng bước ra, bộ dạng phù phiếm, tư thế khó chịu. Đối với loại cố chủ này, các cô đều yêu ghét rõ ràng, gương mặt anh tuấn lại còn sung sức, chỉ là không biết thương hoa tiếc ngọc, phần lớn chỉ để bản thân hưởng thụ.

Cởi quần lên giường, mặc quần xuống giường. Lạnh bạc vô tình, không khác gì thứ người mất nhân tính.

Người phụ nữ nũng nịu ngã ngồi lên người Lục Cường: “Anh ơi, có thời gian thì nhớ đến đây.”

Lục Cường nhẹ nhàng bật hơi, không trung xuất hiện một vòng khói mờ mịt, chậm rãi khuếch đại, cho đến khi khói thuốc biến mất.

Anh gằn từng chữ: “Đi đi.”

Người phụ nữ bị quát thì trở nên hoảng hốt, lảo đảo đứng dậy, dựa tường, mất tự nhiên rời đi.

Căn Tử trở về, đem tiền lẻ cất vào túi, nhìn người phụ nữ kia nhanh chóng biến mất, trêu ghẹo: “Đại ca, anh thật không biết thương hoa tiếc ngọc.”

Lục Cường hừ cười một tiếng.

“Cũng không phải bạn gái anh.” Lục Cường nói.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Một tuần sau.

Mọi chuyện diễn ra yên bình, Lô Nhân xin nghỉ dài hạn, cô ru rú ở trong căn phòng đã thuê được hơn năm năm, vẫn không thể chấp nhận thực tế.

Cô tiều tụy không chịu nổi, suốt ngày lấy nước mắt rửa mặt, không đi ra ngoài, không rửa mặt, ngẫu nhiên hoảng hốt, vẫn không thể chấp nhận hiện thực.

Cô thuộc loại người chung thủy, cùng Lưu Trạch Thành yêu đương mấy năm, mặc dù không trải qua nhiều sóng gió, nhưng tình yêu của bọn họ tựa như sông cạn đá mòn, lại bình thản tràn ngập ấm áp, cô cho rằng bọn họ có duyên làm bạn, cứ như vậy sống hết quãng đời còn lại, vạn lần không nghĩ tới, có một ngày anh ta sẽ phản bội cô.

Lô Nhân vẫn không dám hồi tưởng đến ngày đó.

Hai mươi mấy năm qua, lần đầu tiên trong cơn giận dữ, ước mơ trở thành vợ sinh con đẻ cái bị chính người mình yêu dập tắt, cô chỉ biết chạy trốn, bất lực lái xe về bãi đỗ xe của khách sạn.

Ở một mức độ nào đó, Lô Nhân thừa nhận cô rất nhát gan, sợ phiền phức, hận đời chỉ dám tức giận trong lòng, cùng người khác cãi nhau cô rất ít khi nóng giận, cho dù đánh người cũng là lần đầu tiên. Lô Nhân là loại phụ nữ bình thường, không phải thánh nhân, lây nhiễm nhiều lắm thế gian nhưng vẫn là kẻ phàm trần, cô sợ phải đối mặt với sự xấu hổ, để ý người khác nhìn mình thế nào, càng sợ bị chỉ trích.

Cô nắm tay lái, cả người phát run, rốt cuộc cũng tỉnh táo lại, chỉ lo lắng trò khôi hài này phải giải quyết thế nào.

Lúc đó buổi lễ vẫn chưa bắt đầu, rất ít khách, chỉ có một số bạn bè thân và đồng nghiệp.

Ở bãi đỗ xe cô đụng mặt cô bạn thân Diệp Phạm, cô ta đã giúp đỡ cô đưa quần áo tới, giúp cô thông báo hủy bỏ đám cưới.

Diệp Phạm đi rồi, bên trong xe yên tĩnh đến đáng sợ, trong kính chiếu hậu hiện lên gương mặt tái nhợt của một cô gái, trang điểm lộn xộn, màu son môi còn bị lem luốc lên sườn mặt.

Lô Nhân lấy khăn giấy ra lau, màu son này quá lì, cô chùi rất mạnh, giống như vội vàng chùi đi thứ tình cảm của bảy năm kia. Vết son môi mờ dần, do quá dùng sức nên làn da mỏng manh bị ửng đỏ.

Cô nhìn vào gương mặt mình, không khỏi đau buồn.

Những người thân thích trở về phòng nghỉ của cô dâu, kẻ thứ ba đã bị Lưu Trạch thành khẩn khuyên can rời đi, anh ta cúi đầu, suy sụp tựa vào sofa.

Sự việc xảy ra đột ngột, tuy trước đây anh ta sai lầm, nhưng kết cục này lại do Lô Nhân gây ra, anh ta thầm oán trách cô. Dì của Lô Nhân la làng yêu cầu bối thường tổn thất, dượng của cô chỉ buồn rầu ngồi yên, không có người nào nghĩ đến cảm nhận của cô. Diệp Phạm không hài lòng, chỉ thẳng tay vào Lưu gia chửi ầm lên.

Trong lúc nhất thời, mọi người trong phòng tranh cãi ầm ĩ.

Lưu Trạch Thành vọt lên, giữ chặt tay Lô Nhân dẫn ra ngoài.

Lô Nhân không kịp phản ứng, bị anh ta kéo trên hành lang.

Lưu Trạch Thành vẫn còn mặc bộ đồ vest màu đen, quần áo được cắt may tinh tế, chất liệu sang trọng, tôn thêm dáng người cao gầy của anh ta. Cà vạt buộc lỏng, lệch qua một bên, cả người có vẻ cáu kỉnh.

Anh ta cúi đầu nhìn cô, cũng không nói chuyện.

Chỉ mới một đêm, Lô Nhân bỗng nhiên cảm thấy người đàn ông này trở nên xa cách.

Sau một hồi lâu, Lưu Trạch Thành cuối cùng cũng mở miệng: “Chẳng lẽ em nhất định phải phá tan hôn lễ?”

“Nói đi, anh muốn em phải thế nào?”

Lưu Trạch Thành không dám nhìn vào ánh mắt cô, anh ta nhìn chằm chằm góc áo của cô: “Anh và cô ấy chỉ là gặp dịp thì chơi, có điều không cẩn thận......” Anh ta dừng một chút, cảm thấy khó mở miệng: “Phát hiện thì đã quá muộn, nếu phá thai cô ấy sẽ gặp nguy hiểm… Cho nên mới dẫn đến cục diện như ngày hôm nay.”

Tay Lô Nhân siết chặt, mỗi một câu nói của anh ta đều giống như dao cắt vào ngực cô.

Anh ta tiếp tục: “Chúng ta đã ở cùng nhau sáu bảy năm, anh yêu em hay không chẳng lẽ em không biết, chuyện này là do anh nhất thời hồ đồ......” Tay chân anh ta luống cuống: “Hi vọng em có thể tha thứ cho anh.”

“Còn cô ấy thì sao?”

Lưu Trạch Thành sẵn cớ: “Anh cam đoan, về sau cô ấy sẽ không đến quấy rầy chúng ta nữa.”

“Chúng ta?” Lô Nhân dở khóc dở cười: “Trước giờ chưa từng phát hiện anh là loại đàn ông tham lam.”

Lưu Trạch Thành xấu hổ vô cùng, lãng sang chuyện khác: “Lô Nhân, sau này anh sẽ không ép em sinh con. Nhà anh chín thế hệ đều phải có người nối dõi, nhưng bây giờ anh đã có con, mẹ anh cũng không nói gì, sau này chúng ta cứ thế...... mà sống.”

Lô Nhân vô lực: “Em không muốn nuôi con người khác.”

Anh ta thốt lên: “Kết quả kiểm tra trước khi kết hôn em không thể sinh con......”

Hành lang nhất thời yên tĩnh, Lô Nhân run sợ một hồi.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Mưa to giàn giụa, ánh mắt cô chuyển hướng ra ngoài cửa sổ, giờ phút này cô mới hiểu được, tình cảm hai người nhìn như chắc chắn, nhưng hiện thực quá tàn khốc. Lô Nhân rốt cuộc cũng ý thức được, trả giá cuộc tình sáu năm đánh đổi lại là......

Điện thoại trong phòng vang lên, Lô Nhân nằm trên giường, khó khăn lắm mới dẹp bỏ hồi ức, cô lao qua nhận điện thoại, nhìn nhìn, là Lưu Trạch Thành.

Lô Nhân nhìn chằm chằm màn hình, bên kia tự động cắt đứt, mãi cho đến khi điện thoại vang lên lần nữa cô mới phản ứng kịp.

Giơ điện thoại lên tai, cô cảm nhận được hơi thở nặng nề của anh ta.

Lô Nhân hỏi: “Chuyện gì?”

Bên kia nói: “Em đang làm gì?”

“Nói thẳng.”

Dừng một chút, Lưu Trạch Thành mới nói: “Anh muốn cùng em thương lượng về chuyện ngôi nhà.”

***

Hoàng hôn buông xuống, ánh chiều tà rọi vào căn phòng, rèm cửa sổ động đậy, gió nhẹ thổi vào.

Trên giường hỗn độn, quần áo sách cũ rơi xuống đầy đất, trên bàn toàn là mì ăn liền, sau khi Lưu Trạch Thành chuyển đi, nơi này hầu như không còn đồ dùng của anh ta.

Sau một hồi, Lô Nhân mới từ trên giường bò dậy, cô khép mắt, chùi mặt, sự tuyệt tình của anh ta đã thức tỉnh cô, cô đột nhiên nhận ra, ngược đãi với bản thân là ngu xuẩn đến cỡ nào.

Cô bắt đầu dọn dẹp phòng, một số đồ linh tinh của anh ta vẫn để ở đây, báo cáo thí nghiệm, tạp chí và sách cũ.

Lô Nhân ra ngoài, cô mặc trên người áo thun và chiếc váy ngắn, hai chân cô thon dài rất đẹp.

Ngoại trừ khuôn mặt có chút tiều tụy, nhìn cô bây giờ rất giống nữ sinh.

Cô đi đến trước cửa tiệm cơm, vài ngày nay nằm ở phòng cơ hồ là chưa ăn đủ bữa, chỉ ăn bánh bích quy và mì ăn liền cũng không cảm thấy đói. Sau khi siêu thị, drap giường, bao gối, chén trà, bát đũa đều đổi lại mới.

Từ siêu thị đi ra, đèn đường đã lên.

Lô Nhân xách túi nhỏ túi lớn, gọi taxi.

Đi tới tiểu khu, cửa lớn khép chặt.

Tài xế bấm còi hai tiếng, bên trong không hề phản ứng.

Lô Nhân ló đầu ra khỏi cửa xe. gió nhẹ thổi qua. Cánh cửa sắt chạm rỗng, khung cảnh tối đen như mực, mơ hồ có thể nghe thấy tiếng radio cũ kỹ phát ra.

Cô hô to: “Bác Lý, bác có ở đây không?”

Bên trong không có động tĩnh.

Một lát sau, cô còn nói: “Phiền bác mở cửa cho cháu, cháu mua nhiều đồ lắm, không tiện xách bộ vào ạ.”

Bầu không khí yên tĩnh, chờ giây lát, Lô Nhân muốn xuống xe xem xét, chớp mắt một cái, trước cửa chung cư hiện ra một dáng người.

Người nọ chẳng phải bác Lý, ngoại hình của anh ta cao hơn bác Lý rất nhiều. Tay anh ta đút túi quần đứng yên tại chỗ giống như bóng ma, dung mạo mơ hồ, chỉ có thể nhận ra hình dáng. Dáng người khôi ngô, trang phục màu đen, chân thon dài, một ống quần cuộn lên, không mặc áo bảo vệ, đầu anh ta đội mũ.

Lô Nhân khẽ nheo mắt lại, người này cô chưa từng thấy, nhưng không hiểu vì sao cô lại có cảm giác quen thuộc.

Người nọ tựa hồ nhìn qua, dừng một lát, tiến lên kéo cửa ra.

Xe lái vào, Lô Nhân há miệng thở dốc, một câu cám ơn chưa nói đã lướt qua nhau.

Về nhà lại bận rộn suốt, sau một giờ, căn phòng khác hẳn, cô thay drap giường và gối, phòng khách trở nên sạch sẽ thoải mái, không còn thấy những tờ báo ném lung tung, toilet mát mẻ, bên cạnh còn treo một chiếc khăn lông màu hồng nhạt......

Tất cả đều mới, căn bản nhìn không ra có người từng ở đây.

Cả người Lô Nhân mệt mỏi, ngồi trên sofa, thoáng nhìn qua căn phòng trống rỗng, cảm giác cô đơn ùa về, nỗi đau này âm ĩ trong tận đáy lòng. Cô thở một hơi, ra lệnh cho bản thân không được nghĩ tới nữa, đôi mắt dừng ở đống giấy vụn trước cửa.

Lô Nhân cắn cắn môi dưới, cầm lấy bật lửa cùng đồ vật cũ đi lên sân thượng.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Gió đêm thổi vù vù, xóa tan cái nóng ban ngày.

Ánh trăng bị mây che khuất, chỉ còn một điểm mông lung.

Cô đứng ở trên nhìn xuống, mấy ngọn đèn đường chiếu sáng khu phố, ban đêm yên tĩnh cực kỳ, dường như mọi người đều đã ngủ say.

Lô Nhân ngồi trên chiếu, cầm lấy một chồng giấy trong tay, là luận văn của Lưu Trạch Thành. Ánh trăng thật mông lung, căn bản không thấy trên đó viết gì, nhưng chữ viết của anh ta vĩnh viễn khắc sâu trong đầu cô, không thể nào quên.

Bật lửa ‘soạt’ một tiếng, trong bóng tối ánh lửa bé nhỏ dấy lên, dần dần thành lớn, không khí tràn ngập mùi tro bụi.

Lô Nhân đem giấy trong tay quăng vào trong lửa, ánh lửa chiếu sáng lên mặt cô, khói đen kèm với bụi bậm bay lượn giữa không trung, tất cả mọi thứ đều cách xa cô.

Đống giấy vụn bị thiêu một hồi, gió đêm thổi tan đi.

Lại chìm vào bóng đêm, Lô Nhân ngồi một lát mới đứng dậy, nháy mắt cô hét thất thanh.

Trước cửa sân thượng bỗng nhiên xuất hiện một bóng người, quần short áo thun. Miệng ngậm điếu thuốc, tư thế nhàn nhã, không biết đã đứng nhìn cô bao lâu.

Lô Nhân kinh hồn bất định, lui liền mấy bước.

Người nọ đứng thẳng, thấp giọng: “Đừng di chuyển, lui lại một bước sẽ không có người cứu.”

Gáy Lô Nhân tê rần, lông tơ đều dựng thẳng lên, đối phương chỉ mới mở miệng, cô đã phải hốt hoảng.

Cô gặp anh hai lần, một lần là ở trại giam, một lần trong màn mưa to.

Cô không biết tên anh, chỉ biết số áo tù nhân: 0852.

Giọng cô mạnh mẽ: “Sao anh lại ở đây?”

Lục Cường cắn cắn điếu thuốc, khóe miệng khẽ nhếch: “Em quen tôi sao?”

Lô Nhân cắn môi: “Không biết.”

Lục Cường không nói chuyện, anh đi về phía trước hai bước.

Lô Nhân hoảng sợ rút về phía tường, đêm đã khuya nhưng cô vẫn mơ hồ nhìn thấy ánh sáng trên đầu anh, khói thuốc nháy mắt tản đi, hiện lên gương mặt góc cạnh rõ ràng, cùng một con ngươi đen láy sâu không thấy đáy.

Lô Nhân kích động mở miệng: “Anh muốn thế nào?”

Lục Cường dừng lại, cười nói: “Sẽ không làm gì.”

Lô Nhân nói: “Anh tránh ra, tôi muốn gọi bảo vệ.”

“Tôi chính là bảo vệ.”

Lục Cường đi đến bên cạnh đống lửa, dùng chân nghiền nát đốm lửa, “Bảo vệ mới của tòa nhà.”

Lô Nhân trố mắt.

Anh nói: “Cư dân thông báo trên sân thượng có người phóng hỏa.”

Một lát sau Lô Nhân mới lấy lại tinh thần: “Tôi không phóng hỏa, chỉ đốt vài thứ.”

“À.” Anh nói: “Tôi nhìn thấy rồi.” Không biết anh đứng ở sau lưng cô bao lâu.

Lô Nhân không muốn nhiều lời, muốn vòng qua người Lục Cường đi xuống.

Trời rất tối, căn bản không nhìn thấy đường đi, cô bỗng trượt chân, giọng kêu rên, cổ chân bị một thanh sắt xẹt qua.

Cô bây giờ yếu ớt không chịu nổi một kích, một chút đau cũng đủ khiến cô bài trừ vài giọt nước mắt.

Một hồi lâu, bỗng có một sức lực mạnh mẽ quàng ngang hông cô.

Anh nghiêng người muốn ôm cô, đỉnh đầu truyền đến giọng nói: “Phòng số mấy, tôi đưa em về.”
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Lô Nhân thử di chuyển đôi chân, muốn thoát khỏi bàn tay của Lục Cường, lau mắt: “Không cần, tôi tự đi được.” Cô khịt khịt mũi, giọng hơi nức nở.

Lục Cường nửa quỳ nửa ngồi, khuỷu tay đặt lên đầu gối mình, cách cô rất gần, thân hình anh cường tráng như một bức tường.

Duy nhất một điểm sáng bị che khuất, Lô Nhân chìm vào bóng tối, áp lực bức người, cô không khỏi co rúm lại.

Anh nhìn cô nói: “Sợ tôi?”

Nửa giây sau đó: “...... Không có” Cô nhẹ nhàng đáp trả, thử đứng lên.

Lục Cường mạnh miệng: “Sợ cái gì?”

Lô Nhân khẽ cười: “Thật sự không có.” Cô giả vờ thoải mái, cố gắng không nhìn anh. Cánh tay chống đỡ mặt đất, thắt lưng dùng sức, cử động thân thể từ trên mặt đất đứng lên, cổ chân hơi đau, cô sờ đầu gối, thở hắt ra.

Lục Cường ngồi đó, liếc mắt về phía lòng bàn chân mượt mà của Lô Nhân, nhìn lên trên một chút, đôi chân thon dài, dưới sự bao phủ của bóng tối, yếu ớt lại kiên cường chống đỡ.

Anh vô tri vô giác cử động thân dưới, lại nhấc mí mắt lên nhìn cô.

Lô Nhân thử đi về phía trước, cổ chân đau đớn không thể bước đi, cô ‘ưm’ một tiếng, lại ngã trở về, ngoài ý muốn lọt thỏm vào người anh.

Mông cô đặt trên đùi anh, ngẩng đầu, nhìn thấy anh khẽ cười.

Lô Nhân sửng sốt một lát, giãy dụa đứng lên: “Này.......”

Lục Cường dùng sức, mặc cho cô giãy dụa cũng không thoát được.

Bàn tay anh ôm cô thật chặt, eo cô thanh mảnh và gợi cảm. Thân thể anh cứng đờ, không dám động đậy.

Anh bế cô lên, cúi mặt, quét mắt nhìn trước ngực cô, cô mặc áo trong màu trắng, rộng rãi đa phong cách, mái nhà quá mờ, kỳ thực chỉ nhìn thấy một mảnh màu trắng, cặp ngực mềm mại khiến gương mặt anh khô nóng, xúc cảm chân thật.

Anh cuối đầu nhìn tro tàn trên đất, xoay người đi tới ngưỡng cửa.

Khu chung cư này có tổng cộng sáu tầng, quang cảnh cũ kỹ, mỗi một thang lầu là một tầng, Lục Cường dậm chân, đèn sáng. Lô Nhân khẽ nheo mắt, đột nhiên cô không che giấu được sự xấu hổ.

Cô cúi đầu, tay không biết để chỗ nào nên mất tự nhiên.

Trên đỉnh đầu cô có người nở nụ cười, hỏi: “Cô ở tầng mấy?”

Lô Nhân nói: “Tầng hai.”

Lục Cường hỏi: “Thất tình?”

“Không có.” Cô phủ nhận.

“Ăn no rững mỡ, hơn nửa đêm lên sân thượng đốt giấy?”

Lô Nhân: “Rãnh rổi không có gì làm nên đốt vài thứ.”

“Cho người chết?”

Lô Nhân nghẹn lời, giận mà không dám nói gì.

Anh bế cô bước đi một cách dễ dàng, đến tầng bốn: “Bị bỏ rơi?”

Lô Nhân cảnh giác: “Nói bừa, tôi...... chồng tôi đang ở nhà.”

“Vậy sao chồng cô không cùng cô đi lên đó?”

Lô Nhân hạ tay, cúi đầu: “Anh ấy ngủ rồi.”

Lục Cường không hỏi nữa, đi xuống thang lầu, đến tầng ba, anh dậm chân một cái, đèn không sáng, anh ho khù khụ.

Lồng ngực anh chấn động cánh tay cô, theo bản năng cô nói: “Đèn tầng này hỏng rồi.”

Cách vài giây, anh hỏi: “Chỉ tầng ba?”

“Ừ.” Lô Nhân nói: “Chỉ tầng này.”

Lục Cường không nói chuyện, nửa giây sau đột nhiên cười.

Không gian tối tăm, vì vậy tất cả mọi thứ xung quanh trở nên im lặng, cô có thể nghe thấy hơi thở nặng nề của anh kèm theo một ít bước chân đơn điệu, chỉ cần một vài mét, thời điểm này như kéo dài vô tận.

Cô thả lỏng người, lại không ngừng thở...... Anh đột nhiên thu cánh tay, lòng bàn thô ráp xẹt qua đùi cô, giống như điều chỉnh tư thế, như cố ý kiểm tra cân nặng của cô.

Trái tim Lô Nhân đập mạnh.

Đến tầng hai, cô bỗng nhiên “A” lên: “Tôi quên đồ ở trên sân thượng rồi.”

Lục Cường: “Ồ?”

Lô Nhân định hạ eo, ra hiệu cho anh đặt cô xuống.

Anh liếc nhìn cô, buông tay trái, đỡ phía sau lưng, nhẹ nhàng chậm chạp đặt cô xuống. Đầu ngón chân Lô Nhân chấn thương, lúc này cũng không còn cảm thấy đau.

Lô Nhân thử bước đi: “A...... Có thể phiền anh giúp tôi lên đó lấy không?”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lục Cường nhìn cô: “Là cái gì?”

“Chìa khóa.” Cô chỉ bên cạnh cửa.

Anh liếc nhìn cô một cái, xoay người hướng lầu đi.

Không có động tĩnh, đèn tầng hai bỗng nhiên tắt đi, Lô Nhân nhanh chóng liếc nhìn xung quanh, kiễng chân chạy lên tầng ba.

Cô lấy chìa khóa từ trong túi ra, mở cửa, đi vào.

Vào phòng, nhẹ nhàng khóa lại, cô dựa cửa phòng, cảm giác như sắp sụp đổ.

Sau một hồi, hô hấp cô trở lại bình thường, vén vạt áo trước lên vài cái, toàn mồ hôi lạnh.

Cô nhớ tới cái gì, nhìn ra mắt mèo.

Không bao lâu sau đèn tầng hai lại sáng, Lô Nhân ngừng thở, mắt không chớp nhìn chằm chằm ngoài cửa. Trong tầm nhìn hiện lên bóng dáng cao lớn, anh cúi đầu, bộ pháp vững chắc. Ánh sáng lấp lóe, khuôn mặt anh mơ hồ, cô nhìn không rõ biểu cảm trên mặt anh.

Càng chạy càng gần, đến chỗ rẽ đột nhiên anh dừng lại, Lô Nhân thở gấp, theo bản năng sờ sờ chốt cửa, chợt nhớ ra cô vào nhà vẫn chưa bật đèn.

Người nọ đứng trước cửa nhà cô một lúc, nghiêng người lấy ra một điếu thuốc từ trong túi áo, rít hai hơi, tay anh nắm chặt điếu thuốc, đi xuống cầu thang.

Từ đầu đến cuối anh không làm gì.

Trong lòng cô thấp thỏm.

Lục Cường đi xuống tầng hai, tầng ba tối đen như mực, anh lại nhìn bóng đèn trên đỉnh đầu, đi xuống cầu thang.

Anh đứng ở phòng trực ban, dựa lưng vào cánh cửa cũ nát, trong đầu nghĩ muốn hút thuốc.

Đối diện là một người phụ nữ đi lại, tốc độ duyên dáng, giày cao gót vang lên lộp cộp trong bóng đêm, Lục Cường theo bản năng nhìn qua người nọ, ngực cao chân dài, hông đong đưa trái phải.

Lục Cường híp mắt, thở một cái.

Người phụ nữ đi đến trước mặt anh, cười: “Anh bảo vệ đẹp trai, rốt cuộc ở trên sân thượng sao thế?”

Lục Cường nói: “Không có chuyện gì.”

“Không có gì?” Cô ta không tin, đi về phía trước một bước: “Ăn no rững mỡ, trời đang êm đẹp định phóng hỏa sao?”

Lục Cường trầm mặc.

Cô ta truy vấn: “Là nam hay nữ?”

“Nữ.”

“Tuổi trẻ?”

“Ừ.”

Cô ta tiếp tục tò mò: “Chắc là kích động chứ gì, bị người yêu bỏ?”

Lục Cường nói: “Không phải, cô ấy chỉ đốt vàng mã.”

“Đốt vàng mã á?” Cô ta một mặt ngây thơ: “Đốt cho ai?”

“Người chết.”

Giọng anh vốn trầm, hợp với tình hình, một trận gió đêm thổi qua, góc váy của người phụ nữ tung bay, chân run rẩy.

Cô ta thét lên, vội vội vàng vàng lao vào ngực anh.

Lục Cường vẫn chưa hút xong điếu thuốc, một tay cầm thuốc, một tay lười nhác tựa vào khung cửa, không ôm cô ta cũng không đẩy ra.

Cô ta run rẩy: “Vừa rồi tôi ở nhà thì thấy đối diện có người phóng hỏa...... Nhưng mà, ở trên đó đốt vàng mã...... Thật đáng sợ, cô gái kia chắc là có vấn đề?”

Lục Cường nói: “Ai biết.”

Cô ta tiếp tục: “Tôi lạnh quá.” Nói xong, hữu ý vô ý lấy ngực cọ cọ ngực anh.

“Lạnh thì về nhà mà thay quần áo.”

Nửa giờ trước, có người gọi điện thoại đến phòng an ninh, nói trên sân thượng có người phóng hỏa, anh vừa mới chuẩn bị nằm ngủ, chụp đại quần short đi về phía bên kia, người gọi điện thoại đã sớm đứng chờ ở đó, cô ta mặc áo ngủ rộng rãi, mang dép lê, tóc rối bù, cũng nhìn không ra hình dáng...... Bây giờ giống như biến thành một người khác.

Ngón giữa Lục Cường búng ra, tàn thuốc bay vào thùng rác. Cô ta ôm anh rất chặt, anh sờ tay qua, chạm nhẹ chiếc mông.

Cô ta lắc lư, bị anh ôm đến kiễng chân lên, không kìm chế được liền hừ ra tiếng.

Lục Cường dừng động tác, tay trượt xuống đùi cô ta.

Nơi đó là vùng mẫn cảm, cô ta cong chân kẹp lấy tay anh, cười khanh khách đứng dậy.

Cảm giác không giống, Lục Cường thu tay.

Cô ta nói: “Anh bảo vệ đẹp trai ơi, nếu không thì anh đưa tôi trở về nhà đi, nhà tôi ở phía đối diện, trời tối quá...... Tôi rất sợ.”

Anh nhìn cô ta một cái: “Vậy cô nên thuê vệ sĩ, đó không phải là công việc của tôi.” Anh gỡ tay cô ta, lười nhác nhìn biểu cảm của cô ta, trực tiếp đi đến phòng an ninh.

Trong tiểu khu yên tĩnh không một tiếng động, con đường phía trước tối đen như mực, anh bước đi một mình, đối mặt không biết, tựa như đây chính là nửa cuộc đời còn lại của anh. Anh bỗng cười thành tiếng, thời khắc này, dường như anh đã xác định được tâm tư của mình.

Con đường càng lúc càng sáng lên.

***

Lô Nhân xin nghỉ phép vì lý do trẹo chân, bất lực nằm nghỉ ở nhà nửa tháng.

Sáng sớm đi đến xưởng may, các đồng nghiệp còn chưa tới, cô tìm một góc yên lặng ăn bữa sáng và uống ly sữa. Đây kỳ thực là phòng nghỉ của nhân viên, rất rộng rãi, ở trong góc chất đống những chiếc máy may chưa sử dụng, chính giữa đặt chiếc bàn gỗ dài, trên bàn còn sót lại dưa muối và dấm chua của người đã ăn trước đó. Ánh mặt trời xuyên thấu qua ly thủy tinh cũ kỹ, đỉnh đầu là chiếc quạt điện đang lay chuyển, căn phòng có chút hỗn độn.

Lô Nhân thu hồi ánh mắt, thở dài một hơi.

Hành lang truyền đến bước chân hỗn độn, vài đồng nghiệp nữ líu ríu đi tới, thanh âm càng lúc càng gần, Lô Nhân cọ xát ghế ngồi, không hiểu có chút hoảng hốt.

Đẩy cửa vào, mọi người nhìn về phía cô, im bặt.

Lô Nhân cúi đầu uống một ngụm sữa, có người lập tức chào hỏi: “Đi làm rồi sao?”

“Nghe nói cô bị trẹo chân, đỡ hơn chưa?”

“Tôi có sữa đậu nành, cô uống không?”

Lô Nhân buộc cao tóc, nở nụ cười, trả lời: “Trên chân có chút thương tích, nghỉ ngơi vài thì khỏe rồi...... Tôi vừa ăn sáng xong, không cần.”

Người nọ cười cười, đem sữa đậu nành đặt ở trên bàn, buông rèm cửa thay quần áo.

Bên trong yên tĩnh vài giây, bầu không khí có chút ngại ngùng.

Lô Nhân như đang đứng trên đống lửa ngồi trên đống than, cô dọn dẹp đồ đạc trên bàn rồi bỏ đi, cười: “Tôi về phòng làm việc trước, nóic chuyện sau.”

Mọi người đều đồng thanh: “Ừ.”

“Được......”

“Được được......”

Cánh cửa kia sau khi khép lại, lại bắt đầu truyền đến tiếng xì xào bàn tán, nói cái gì đó nhưng cô nghe không rõ. cô nhẹ nhàng nắm chặt cánh cửa, cảm giác bản thân giống như con rùa, rút vào trong vỏ, né tránh thế giới bên ngoài.

Vừa rồi đồng nghiệp cũng không nói gì, thậm chí cũng không nhắc tới chuyện hôn lễ bị hủy bỏ. Cô không chịu được người khác dè dặt cẩn trọng nói sau lưng mình, cũng không cần người khác ân cần thăm hỏi. Cô không cần tình thương và lòng thương hại, điều này khiến cho cô cảm thấy buồn hơn, giống như thí nghiệm vật thể bị thất bại vậy.

Một buổi sáng, đồng nghiệp rủ cô đến căn tin ăn cơm, cô không muốn đi, chỉ muốn tùy tiện ăn bánh mì.

Cách đoạn cửa bị gõ vài cái, cô ngẩng đầu, là một đồng nghiệp nam.

“Cùng đi ăn cơm không?”

Lô Nhân lắc đầu: “Anh đi đi, sáng nay em ăn nhiều quá, vẫn chưa thấy đói.”

Anh ta lịch sự: “Ăn nhiều thì cũng chỉ là điểm tâm, bây giờ đã giữa trưa rồi, không đói bụng cũng phải ăn một ít.”

“Không đi đâu ạ......”

Anh ta vừa định nói chuyện, ngoài cửa có người kêu: “Trần Thụy, mọi người chờ mình anh đó, nhanh chút.”

“Ừ.” Anh ta trả lời, lại áp chế thân thể, thấp giọng: “Em không muốn trở thành đề tài bàn tán của mọi người, đó cũng không phải là phương pháp tốt, em nên giống như trước đây, coi như chưa từng xảy ra chuyện gì.”

Lô Nhân bỗng dưng ngẩng đầu, không thể phủ nhận trốn tránh là thứ duy nhất cô muốn làm, đúng vậy, dưới tình huống này quả thật khó khăn.

Cô mím môi dưới.

Đôi mắt Trần Thụy như ánh đèn pha, mang theo sức sống vô hạn, cổ vũ cô: “Đi thôi!”

Do dự một chút, Lô Nhân đứng lên, đi theo anh ta ra ngoài.

Đồ ăn ở căn tin rất bình thường, một món mặn hai món rau, canh không có mùi vị.

Vài đồng nghiệp khác cũng ngồi cạnh bàn ăn, nam nữ đều có, vừa ăn vừa nói chuyện, náo nhiệt ngất trời.

Không có người nào nhắc đến chuyện cũ của cô, cũng không dùng ánh mắt len lén quan sát cô, giống như sự việc kia chưa từng tồn tại.

Tự nhiên Lô Nhân lại cảm thấy thoải mái.

Có người tiến vào, hướng về phía bàn chào hỏi, thấy cô đi làm, ánh mắt lập tức trở nên thú vị, hỏi: “Lô Nhân, cô không sao chứ?”

Mọi người ngồi đó lập tức yên lặng, có người cúi đầu, có người xấu hổ ho khù khụ. Đồng nghiệp bên cạnh phải đụng vào cánh tay người nọ, cô ta mới ý thức được mình không nên hỏi, xấu hổ lui về phía sau, trốn rồi.

Lô Nhân buông chiếc đũa xuống, thức ăn nhạt như nước ốc.

Vừa rồi là đồng nghiệp khác phòng ban, bất quá quen biết sơ sơ, hôn lễ của cô và Lưu Trạch Thành căn bản không mời cô ta.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Lời đồn đãi giống như một căn dịch bệnh, ẩn nấp vô hình nhưng lại lan rộng điên cuồng.

Trong lòng Lô Nhân uể oải, lúc đi ra xưởng may cô giống như được giải thoát từ trong ngục giam.

Đi chưa được mấy bước, phía sau có tiếng bước chân càng gần, có người gọi cô.

Lô Nhân dừng chân một chút, quay đầu, nở nụ cười: “Trần Thụy.”

Trần Thụy chạy đến sóng bước cùng cô, hai người xen lẫn trong đám đông đi ra cửa, anh ta liếc cô một cái, muốn nói lại thôi.

Đi được một đoạn, Lô Nhân ngẩng đầu chào tạm biệt anh ta: “Xe đến rồi, hẹn gặp lại.”

“Chờ một chút.” Trần Thụy lại gọi.

“Có chuyện gì sao?”

Anh ta gãi đầu, dừng một lát mới mở miệng: “Chuyện hôm nay anh thật có lỗi.”

Lô Nhân cười cười: “Anh căn bản không làm gì sai, không cần phải xin lỗi em.”

Thấy cô cười, Trần Thụy thả lỏng hơn: “Kỳ thực em không cần để ý những gì người khác nói, bọn họ không có ác ý, chỉ là nhàn rỗi nên mới lỡ miệng thôi.”

“Em biết.”

“Đừng để trong lòng.”

Lô Nhân trả lời: “Dạ.”

Lại tạm dừng vài giây, anh ta cúi đầu nhìn mặt cô, hỏi: “Em và anh ta...... hai người thật sự không kết hôn nữa?”

Lô Nhân theo bản năng nhíu mày, trong lòng phiền chán, thập phần mâu thuẫn với câu hỏi này. Trần Thụy thấy Lô Nhân thay đổi biểu cảm, sốt ruột giải thích: “Không phải anh tò mò giống như bọn họ, chỉ là anh đang......”

‘Quan tâm em’ mấy chữ này còn chưa nói ra, Lô Nhân đã ngắt ngang: “Em không muốn thảo luận đề tài này nữa.” Cô nghiêng đầu nhìn bên cạnh: “Xe đến rồi, em đi trước.”

Trần Thụy ‘ôi chao’ một tiếng, Lô Nhân cũng không ngừng bước, cô lên xe buýt.

Nhà cô cách xưởng may nửa giờ đồng hồ. Lúc tan tầm, trên xe có rất nhiều người, Lô Nhân tìm chỗ trống đứng. Trong xe không mở điều hòa, trời rất nóng, cô chỉ đứng một chút mà trên trán đã chảy mồ hôi.

Cô lấy tay lau mồ hôi, xe chạy tà tà, gió bên ngoài thổi vào cửa sổ xe, mát mẻ trở lại.

Lô Nhân nhìn ra bên ngoài, người ngoài cửa sổ trở nên nhỏ bé.

Cô thở dài, bỗng nhiên cảm thấy còn sống thật rất mệt.

Có lúc, cô cũng chán ghét bản thân, rất mẫn cảm, quá để ý đến ánh mắt người khác, phàm là sợ đầu sợ đuôi, nhìn trước ngó sau. Cho dù bây giờ cô đã bình tĩnh đối mặt với sự phản bội, nhưng trong lòng vẫn cứ để ý người khác nói gì sau lưng mình.

Dọc theo đường đi cô miên man suy nghĩ.

Cô suy nghĩ một lát, có lẽ cô nên nói chuyện với giám đốc Đỗ về chuyến đi đào tạo ở Thượng Hải, tạm thời rời đi, có lẽ là biện pháp tốt nhất.

Đang nghĩ nghĩ thì điện thoại trong túi rung lên, cô cầm điện thoại ra xem, là tin nhắn của ngân hàng.

Phía trên màn hình ghi rõ, 138.500 vạn(1), không nhiều cũng không ít.

(1) Khoảng 1 tỷ rưỡi VNĐ.

Lô Nhân cắn môi, không khỏi phát run, cô hung hăng nắm chặt di động, qua hai giây, lại rung lên, cô liếc mắt một cái, trực tiếp cắt đứt điện thoại.

Nghĩ nghĩ, cô ghi ba chữ: “Đã nhận được.”

Bên kia không gọi tới nữa, cách thật lâu, có một tin nhắn: “Ừ.”

Lô Nhân nhìn màn hình, ngón tay giật giật, điện thoại lại rung: “Nhân Nhân, anh thật sự xin lỗi, anh chỉ muốn em có thể sống tốt.”

Anh ta đã từng thâm tình gọi cô là Nhân Nhân, cảm giác khi đó đều là giấc mộng. Nửa tháng sau, cảnh còn người mất, ngoại trừ đau lòng còn có một loại hận thù không thể kiểm soát, tất cả những kỷ niệm đã trở nên đáng sợ.

Trái tim Lô Nhân đột nhiên run rẩy, giống như thiết chùy đâm trên mặt cô, đau đớn kéo dài, đến cổ rồi gáy. Cảnh tượng ngoài cửa sổ mơ hồ, cảnh sắc sặc sỡ dường như biến mất, cô ngẩng đầu mở to hai mắt liều mạng kiềm chế cảm xúc.

Xe ngừng, Lô Nhân đẩy đám người đi xuống, chớp mắt một cái, lệ rơi đầy mặt, hiện thực rốt cuộc rất rõ ràng.

Bảy năm tình cảm đều bị bào mòn bởi thời gian, chịu không được gió táp mưa sa, tất cả những chuyện trong quá khứ sụp đổ trong khoảnh khắc.

Anh ta muốn ngôi nhà tân hôn, cô đòi tiền, mỗi người một ngã.

............

Trời sẩm tối, Lô Nhân ở ngoài ăn cơm mới về, cô uống rượu, trong người có chút phấn khởi, cảm xúc tồi tệ bị bốc hơi vì cồn.

Cô mang theo túi xách, giày cao gót, bộ dạng lẳng lơ.

Đi tới cửa tiểu khu, bác Lý gọi: “Tiểu Lô, về rồi hả?”

Lô Nhân lấy lại bình tĩnh, quay đầu: “Bác Lý, bác đi làm rồi sao?”

“Ừ.” Ông lấy khăn ra lau xe đạp, nhớ tới cái gì liền nói: “Sáng này có người gửi đồ cho cháu...... Chà, một kiện hàng rất nặng.” Ông chỉ chỉ: “Tiểu Lục, cháu khuân ra đây giúp bác, dưới chân bàn đó.”

Lô Nhân nghe ông nói vậy thì nghiêng đầu đã nhìn thấy Lục Cường. Người nọ ngồi trên băng ghế phía ngoài, giống như vừa mới tới thay ca, trên người anh vẫn chưa mặc đồ bảo vệ, quần jeans áo thun màu đen, chân trái mang giày vải Bắc Kinh cũ kỹ, chân phải để trần dẫm nát ghế tựa, đang ngồi ăn.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lô Nhân nhìn thấy anh thì tim đập thình thịch, nhất thời tỉnh rượu một ít.

Lục Cường ‘Ừ’ một tiếng, lại không nhúc nhích, ánh mắt luôn dừng ở trên người cô.

Lô Nhân bị nhìn thì mất tự nhiên, muốn đưa tay che cả người lại.

Bác Lý ‘chậc’ một tiếng, quay đầu nói: “Tiểu Lục, đâu rồi?”

Lục Cường dời mắt: “Cháu ăn xong đã.”

Anh nhét nửa cái bánh bao vào miệng, tay phủi phủi quần, lại liếc mắt nhìn cô rồi mới đi vào phòng an ninh lấy đồ.

Bác Lý hàn huyên cùng Lô Nhân vài câu, Lục Cường đem đồ chuyển phát nhanh bước ra.

Anh nhìn bác Lý: “Không phải của cô ấy.”

Bác Lý cho rằng mình bị hoa mắt, nhìu mày nhìn: “Không sai mà, phòng 302, Lô Nhân.”

Lục Cường nói: “Cô ấy trú ở tầng hai.”

Mặt Lô Nhân nóng bừng, nhớ tới ngày đó cô đã nói dối anh.

Bác Lý: “Cháu mới tới nên chưa biết thôi, tiểu Lô trú ở tầng ba.”

Lục Cường khẽ nhếch khóe miệng, lườm cô một cái, còn nói: “Tầng hai, chính miệng cô ấy nói mà.”

Bác Lý nghi hoặc, lẩm bẩm: “Trước đây bác còn lên đó sửa ống nước, không nhầm được đâu!”

Lô Nhân cúi đầu hạ mắt, ánh mắt mơ hồ bất định. Lúc này rượu trào ngược lên cổ họng, sợi tóc bay bay trong gió, gò má nóng ngứa.

Cô lấy tay gãi gãi, vuốt tóc, lại túm làn váy, một hồi lâu rốt cuộc cũng ngẩng đầu, cười gượng: “Ngày đó tôi nói nhầm rồi.”

Bác Lý đắc ý: “Đấy, cháu xem.”

Lục Cường nhìn bác Lý, tầm mắt dời về phía Lô Nhân, nhìn cô quẫn bách, bình thản “À.” lên một tiếng.

Bác Lý lại nói: “Ừ, phải rõ ràng chứ...... Mà này, các cháu chào hỏi nhau chưa?”

Hai người không nói chuyện, Lục Cường còn rũ mắt nhìn theo cô.

Bác Lý vẫn chưa nhìn ra sự biến hóa kỳ diệu, hướng về phía Lô Nhân: “Đây là bảo vệ mới của chung cư, tên gọi Lục Cường, thân hình...... cường tráng khỏe mạnh.” Ông vỗ bả vai Lục Cường, than thở: “Chung cư nên có nhiều người trẻ tuổi giống như cháu, cư dân mới có cảm giác an tâm. Bác già rồi, cũng nên về hưu!”

Lô Nhân nói: “Bác đã quản lý trị an ở đây rất tốt mà.”

Bác Lý tự giễu, khoát tay: “Yếu quá rồi. Sau này có việc cháu cứ tìm tiểu Lục, đôn hậu thành thật, làm việc chăm chỉ, tính cách rất trầm.”

Cô hơi mím môi, nhanh chóng nhìn anh một cái. Nhìn thế nào cũng thấy anh ngang ngạnh thô lỗ, anh mặc trên người một chiếc áo thun rộng rãi, rất mỏng, gió thổi qua vẫn có thể nhìn thấy được dáng người cao lớn.

Nhưng định kiến vẫn là định kiến, cho dù anh không phải kẻ xấu, cô cũng không nhìn ra được anh đôn hậu thành thật chỗ nào, trái lại, cô chỉ cảm thấy người này có chút nguy hiểm, ánh mắt anh nhìn cô không kiêng nể, còn có điểm không tốt nữa.

Lô Nhân thu hồi suy nghĩ: “Được...... Bác Lý, cháu về trước đây.”

Bác Lý nói: “Cháu xách chi nặng, để tiểu Lục giúp đi.” Ông quay đầu qua nhìn Lục Cường: “Bác giúp cháu trực cổng.”

Lô Nhân cả kinh: “Không cần phiền đâu ạ, cháu tự mang lên được.” Cô tiến lên một bước, muốn tiếp nhận kiện hàng.

Lục Cường không nhúc nhích.

Cô nâng đáy hòm, muốn ôm lấy kiện hàng.

Lục Cường nói: “Nặng lắm.”

Lô Nhân im lặng, dùng sức nỗ lực.

Tính cách ngang ngược, không nghe lời. Lục Cường khẽ nhếch môi, một lúc sau, anh thả tay.

Trọng lượng của kiện hàng vượt xa trí tưởng tượng của cô, mất cảnh giác cô đã làm rơi kiện hàng, chân cô hơi lệch một bên, sau cùng cô ‘A’ lên một tiếng, tay chân luống cuống giữ vững cơ thể.

Đỉnh đầu truyền đến tiếng cười, cúi đầu nghe ra tâm tình sung sướng.

Bác Lý tiến lên giúp đỡ, không quên kể lể: “Cẩn thận, cẩn thận.”

Lục Cường cũng không phản bác, cặp mắt vẫn nhìn cô đang đứng ngây ngốc, hai má phiếm hồng, mím môi, rõ ràng tức giận đến cực điểm nhưng cũng không dám nhìn về phía anh.

Anh khom lấy kiện hàng, đặt lên vai căn bản không phí sức.

Lô Nhân: “Tôi......”

“Đi thôi.”

Anh đi về phía trước, cô nhìn theo bóng lưng anh, chào tạm biệt bác Lý, chạy chậm theo sau.

Chân anh rất dài, bước một bước Lô Nhân muốn chạy ba bước.

Tầng lầu quanh co khúc chiết, đi bộ cần bảy tám phút.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lô Nhân cố hết sức, hơi thở rối loạn.

Qua vài giây, người phía trước dường như ý thức được gì, anh quay đầu, ngừng bước, mãi cho đến khi Lô Nhân bắt kịp anh, anh mới tiếp tục di chuyển.

Hai người sóng vai, ngược lại xấu hổ không nói chuyện, so với vài phút trước đây, dường như thời gian tương đối dài.

Lục Cường khuân kiện hàng giống như đang đi tản bộ, anh liếc nhìn về phía trước, một nhóm người trong công viên đang khiêu vũ, nam nữ đều ăn mặc rực rỡ, hông xoay, làn váy bay bay.

Anh xùy một tiếng, ánh mắt trở nên suồng sã.

“Mỗi ngày đều tan tầm giờ này?”

“...... A?” Lô Nhân vốn thất thần, nghe anh hỏi mới quay đầu nhìn, ánh mắt mờ mịt, cô phản ứng một chút mới đáp: “À...... Không có, tan ca đi ăn mới về.”

Lục Cường nhìn cô nửa phút, cười thầm: “Ngốc thật.”

“Cái gì?”

Anh cười, không lặp lại: “Mua gì thế?”

Lô Nhân nói: “Đèn thủy tinh.”

“Mua trên mạng?”

Cô gật đầu.

Lục Cường nói: “Thứ này không nhẹ.”

“À, ừ.” Cô trả lời cho qua, nhớ tới bác Lý từng nói tính cách anh rất trầm, rõ ràng là bác Lý nhìn nhầm rồi, nghĩ nghĩ, không tự giác nói thêm: “Ba cái lận.”

“Trang trí phòng ở?”

Mắt cô tối sầm, lại gật gật đầu.

Lục Cường không tiếp tục đề tài, hỏi: “Em lên mạng mua?”

Cô hỏi ngược lại: “...... Không phải ai cũng thế sao?”

“Tôi không.”

Cô nhìn về phía anh.

Lục Cường không chút quan tâm, nói: “Ở trong tù lâu quá, không thịnh hành cách này.”

Lô Nhân: “......”

Vào hành lang, Lục Cường đi một hơi lên đến tầng ba, đèn tầng ba vẫn chưa tu sửa, khung cảnh tối đen.

Lô Nhân mở miệng: “Phiền anh rồi, để đây được rồi, tôi sẽ tự khuân vào.”

Lục Cường vẫn vác thùng đồ, nói: “Mở cửa.”

Lô Nhân do dự lấy chìa khóa, lần trước lấy cớ trốn anh, lần này không thể đuổi anh nữa.

Cô ngẩng đầu nhìn anh một cái, trước mắt tối đen như mực, anh giống như quái vật to lớn, che hết bóng đêm.

Lô Nhân mở cửa, lui về phía sau một bước, Lục Cường đi vào, bên trong không đèn. Vào cửa là hành lang, Lục Cường nghiêng người: “Công tắc đèn?”

“Ở phía sau anh.”

Anh sờ soạng nửa ngày: “Tìm không thấy.”

Lô Nhân đi về phía trước một bước, tay sờ tường. Công tắc bị Lục Cường chặn, hành lang vốn nhỏ hẹp, vóc dáng anh vốn cao, đứng không nhúc nhích. Hai người đứng gần nhau, nhiệt độ cơ thể trên người anh khiến cô nóng bừng, mùi hương đàn ông bay vào chóp mũi, trộn lẫn mùi mồ hôi nam tính, kỳ lạ là không khó chịu. Cô nâng mi mắt, bỗng nhiên mắt cô chạm với mắt anh, ánh sáng mờ nhạt phản chiếu qua cửa sổ chiếu vào đôi mắt anh, con ngươi sâu không thấy đáy tập trung về một điểm vô cùng mạnh mẽ.

Cô run lên, theo bản năng lùi lại.

Trong lúc nhất thời, bầu không khí yên tĩnh đến thần kỳ, quần áo hai người ma sát vào nhau.

Bọn họ đứng trong bóng tối một lúc, Lục Cường bỗng dưng đi về phía trước, cánh tay anh rộng lớn, trên vai còn khuân kiện hàng, khóa chặt cô ở trong góc.

Người nọ đột nhiên lấn đến gần, Lô Nhân sợ hãi, co rụt cổ, gắt gao nhắm mắt.

Lục Cường không tiếp tục, chóp mũi áp sát tai cô.

Cả người Lô Nhân cứng ngắc, ngừng thở.

Lục Cường cúi xuống, kích động thở, lại hơi hơi cúi đầu, một mùi rượu từ trên người cô bốc lên, anh cũng đang say.

Lục Cường khàn giọng: “Uống rượu sao?”

Cô mở mắt ra, tim đập thình thịch: “Hả?”

“Có thể uống bao nhiêu?”

“...... Một chút.”

Anh nhìn cô thật lâu, đôi mắt nhìn vào phòng, cười: “Chồng em không có nhà?”
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Thình thịch, thình thịch ——

Trong bóng tối, Lô Nhân chỉ nghe thấy tiếng tim mình đập.

Anh đứng ở trước mặt cô, nhiệt độ cơ thể trên người anh lượn lờ xung quanh, còn có mùi đàn ông nam tính vây lấy chóp mũi cô. Hành lang thu hẹp, như thể khoảng cách này thuộc riêng về bọn họ, cô không tìm được lý do nào thích hợp để đẩy anh ra.

Câu hỏi của anh khiến cô trì trệ, có một thứ mắc kẹt ở trong cổ họng, không biết đáp thế nào.

Lục Cường không có ý lui về phía sau, ngực anh chạm vào người cô, nhịp thở đều đều theo một quy tắc.

Lô Nhân chịu không nổi muốn phá vỡ cục diện bế tắc xấu hổ, hướng cửa bên phải di chuyển.

Vừa mới bước đi cô giật mình dừng lại, không gian yên tĩnh đột nhiên bị phá vỡ bởi một tiếng động, dừng nửa giây, tay chân cô luống cuống cầm điện thoại ở trong túi ra, không dấu vết thối lui đến cửa.

Cô bước vào, một người đứng trong cửa, một người đứng ngoài cửa.

Lô Nhân nhìn nhìn điện báo, nhanh chóng tiếp nhận.

“Ông xã?”

“......” Diệp Phạm: “Lô Nhân? Là tớ......”

“Bao giờ anh mới về nhà?”

Đối phương im lặng hai giây, nhắc nhở: “Tớ là Diệp Phạm!”

“Anh đến tiểu khu rồi hả? Vừa vặn em cũng mới vào nhà.”

“...... Cậu điên rồi?”

Cô cắn môi, kiên trì hỏi: “Tối nay muốn ăn cái gì? Em sẽ đi mua.”

Bên kia thầm chửi một câu, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Này, đã bao lâu rồi cậu còn không chịu thức tỉnh.”

“Cá Lư hấp đi, hoặc là sườn xào chua ngọt.”

Trong ống nghe có người rống lên: “Cái tên kia thì có gì tốt, cậu không đáng phải tổn thương đến vậy.”

Giọng Diệp Phạm rất to, Lô Nhân nghe xong thì bước ra xa vài bước, thuận tay chỉnh nhỏ âm lượng.

Lục Cường khẽ nở nụ cười, lắc lắc đầu, anh nghiêng người đứng trong cửa, quay đầu nhìn dãy hành lang mơ hồ. Giờ phút này cực yên tĩnh, người trong đầu dây điện thoại bên kia kích động, suốt buổi ồn ào. Tương phản, cô nói chuyện vô cùng nhỏ nhẹ, giống như cơn gió mùa hè, giọng gọi ‘ông xã’ ngọt đến tê người.

Lục Cường siết chặt kiện hàng, đầu lưỡi khẽ liếm môi mấy lần, uống nước quá ít, môi anh có chút khô cằn, liếm liếm vài phát, môi ẩm ướt lại càng khát hơn, hi vọng trước mặt có một ly nước tinh khiết uống vào khoan khoái.

Lô Nhân nói: “Còn muốn ăn món gì?”

“...... Cậu điên rồi đúng không?” Diệp Phạm hét to, lo lắng hỏi: “Chỗ nào cảm thấy không khỏe?”

“Dạ...... cứ quyết định vậy đi.”

“Cậu đừng làm tớ sợ, nếu không cậu chờ ở nhà, tớ qua tìm cậu…”

“Không cần, em đi mua ngay, một lát gặp.” Không đợi đầu dây bên kia trả lời, Lô Nhân đã cắt điện thoại.

Lục Cường lại nhìn cô một cái, dời ánh mắt, đưa tay, chuẩn xác ấn đèn hành lang.

Lô Nhân vẫn đang đứng trong hành lang, mắt đột nhiên khó chịu, nhưng cuối cùng đã tìm thấy một cảm giác bình an, trái tim cô bỗng chốc vô vị.

Lục Cường hỏi: “Để ở đâu?”

Cô hoàn hồn, nhìn nhìn kiện hàng trên vai anh: “Chỗ nào cũng được.”

Anh đặt kiện hàng xuống, lại đi lòng vòng trong phòng, xoay người bước ra.

Anh đi qua người cô, cô nhỏ giọng nói: “Cám ơn.”

Lục Cường dừng lại, cúi đầu nhìn cô.

Thân hình cô mềm mại dựa cạnh cửa, nghiêng người về sau, xương quai xanh càng thêm thẳng tắp, trên vai có hai chỗ lõm thật sâu, dùng ngón tay phác họa sẽ cảm giác được lúc lên lúc xuống. Đôi mắt anh giáng xuống, động tác này của cô nổi bật, quyến rũ, có điều cô không tự biết.

Lục Cường ngoéo mũi mình một cái, lặng lẽ lui về phía sau, sợ bản thân lại có hành động kỳ quặc.

Bế tắc một lúc, Lô Nhân lặp lại: “Cám ơn.”

“Không cần khách sáo.”

“...... Gặp sau.”

“Gặp sau.”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lục Cường xoay người bước đi, giương mắt, đột nhiên anh để tay lên trán hỏi: “Em biết nấu ăn?”

Lô Nhân bối rối: “......”

“Nhìn bề ngoài chắc biết không ít.”

“......”

“Thịt chưng cách thủy có biết làm không?”

“...... Chưa làm qua.”

“Học đi, món đó rất ngon.”

Nói xong câu này anh mới đi xuống, tầng hai vì có tiếng động nên sáng đèn, anh cũng không quay đầu lại.

Lô Nhân đứng trong hành lang một lúc, điện thoại trong tay vang lên, là Diệp Phạm. Cô vào nhà, đưa tay đóng cửa tiếp nhận điện thoại giải thích.

***

Trở lại phòng an ninh, bác Lý đã dọn dẹp sạch sẽ, đang cùng cư dân tán gẫu.

Thấy Lục Cường đang xắn tay áo, cư dân mỉm cười chào hỏi, Lục Cường gật đầu một cái, đi vào phòng an ninh tìm nước.

Bác Lý vỗ vỗ yên xe đạp, giơ chân lên: “Xong rồi hả?”

Lục Cường ngửa đầu tưới nước, sau đó anh uống một hơi, nước xuống cả cằm và đi vào trong ngực anh.

Bác Lý nói: “Bác về đây.”

Lục Cường không lên tiếng trả lời, mặc áo bảo vệ vào người. Có năm nút, anh cài từng nút, đến nút thứ ba anh cúi người xuống, đi ra ngoài, gọi một tiếng: “Bác Lý.”

Bác Lý dừng lại: “Chuyện gì?”

Lục Cường híp mắt: “Cũng không có gì.”

“Vậy sao gọi bác!”

Lục Cường nói: “Vừa rồi cô gái kia tên là Lô Nhân?”

“...... À.” Bác Lý phản ứng.

“Cô ấy ở đây bao nhiêu năm rồi?”

“Chắc sáu bảy năm, nhà con bé ở nơi khác, lên đây đi học thuê phòng…” Bác Lý nhìn Lục Cường: “Cháu hỏi chuyện này làm gì?”

Lục Cường nói: “Xem ra bác nắm rất rõ thông tin người sống ở đây.”

Bác Lý hiểu rõ, ngại ngùng cười to.

Lục Cường lại hỏi: “Cô ấy kết hôn rồi hả bác?”

“Hình như là vậy.”

Lục Cường ngậm một điếu thuốc vào miệng. Bác Lý giơ chân lên định đạp xe đi, Lục Cường nghĩ nghĩ lại nói: “Mà dường như đầu tháng này có chuyện.”

Anh không nói nữa, hít mạnh một ngụm thuốc, thở ra, không có gió, vòng khói tụ lại không tiêu tan, trong không khí đều là mùi vị cay độc kích thích.

Bác Lý liếc mắt: “Xem ra cháu cũng hiểu rõ tình hình?”

Lục Cường cúi đầu không nói.

Bác Lý thở dài, nói tiếp: “Haiz, đúng là nhân sinh vô thường, nghe nói…” Ông dừng một chút: “Đáng tiếc thật…”

Lục Cường bỗng dưng ngẩng đầu: “Đáng tiếc gì ạ?”

“Bác nghe người khác nói, không biết thiệt giả, hình như hôn lễ hủy bỏ, kẻ thứ ba xuất hiện, ở trong hôn lễ quậy phá một hồi......” Ông vỗ vỗ trán hai lần: “Phá tanh bành.”

“Thiệt giả?”

Bác Lý lườm Lục Cường một cái: “Đã bảo là nghe nói, ai biết thiệt giả.”

Lục Cường im lặng một lát, nhớ tới ngày mưa kia, bóng dáng chật vật, vẻ mặt buồn bã bi thương, người mặc đồ cưới không thích hợp xuất hiện ở ngã tư đường.

Mọi thứ kết hợp đúng như câu chuyện.

Thì ra là thế, anh cúi đầu suy tư, không khỏi nhếch miệng: “Vì vậy? Bại dưới tay nhân tình?”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Bác Lý rầu rĩ: “Kẻ thứ ba mang bầu, không hủy bỏ hôn lễ thì còn có cách nào khác.”

Lục Cường nhìn ông: “Bác thật nhiều chuyện.”

“Cũng không phải bác nhiều chuyện, lại nói, gần đây bác không còn nhìn thấy chồng chưa cưới của con bé, cũng khó trách…” Ông cúi đầu: “Hình như cũng có nguyên nhân.”

“Thế nào?”

“Nghe nói kết quả kiểm tra trước khi kết hôn là do tiểu Lô mắc bệnh không thể sinh con. Thiên chức của phụ nữ là làm mẹ, không thể sinh con thì đó chính là lý do ngoại tình.”

Lục Cường lại ngẩng đầu nhìn ông một cái, điếu thuốc còn lại nửa thanh, anh hít một ngụm, tàn thuốc sáng tắt, sau đó anh ném mạnh xuống đất dẫm nát dưới chân.

Anh thay đổi lại tư thế, cả người trầm tĩnh, càng lười nhác đứng.

Mới vừa rồi trời không có gió, lúc này gió nhẹ phất phơ, dường như muốn thổi tan cơn nóng nực của mùa hè.

Nửa phút sau, anh khẽ cười: “Chắc gì tên kia không có bệnh.”

Bác Lý nghe xong liền suy đoán: “Oắt con, đừng có mơ mộng đến tiểu Lô, con bé là người tốt.”

Lục Cường hỏi ngược: “Nhìn cháu giống người xấu sao?”

Bác Lý không trả lời, chỉ liếc mắt hai lượt, trầm ngâm một lát: “...... Không hợp.” Cũng không nói không hợp cái gì.

Lục Cường cười vui, nói: “Có hợp hay không, cháu tự tính được.”

Bác Lý cười, cũng không tưởng thật, nói chuyện xong, đạp xe về nhà.

Lục Cường nhìn bóng lưng ông biến mất, thoáng trầm tư.

Dạo này công viên gần chung cư thường có nhiều người tụ tập, nam nữ khiêu vũ trên giai điệu vui vẻ, khu phố náo nhiệt.

Nơi này yên tĩnh không một tiếng động, ngọn đèn chỗ cao đổ thấp, xuyên qua bụi cây rậm rạp, đã không còn bao nhiêu ánh sáng.

Anh nhớ tới buổi tối kia, đèn đuốc sáng trưng, gió nhẹ từ từ.

Xe hơi ngoài tiểu khu thổi còi, anh đứng rất xa, thấy trong xe vươn ra một cái đầu, gió nhẹ nhàng thổi qua tóc cô, chiếc cổ thon dài cùng với gương mặt xinh đẹp.

Khuôn mặt kia bỗng nhiên xâm nhập vào tầm mắt anh, xung quanh đều ảm đạm, chỉ có ngọn đèn đường trên đỉnh đầu cô là phát sáng. Ánh sáng nhàn nhạt, vẻ đẹp dịu dàng khiến trái tim anh tan chảy, trong lòng nặng chịch như khối đá, dường như vỡ tung ra rồi rớt bịch xuống, cũng không hề che giấu một chút niềm vui vui sướng nào.

Anh không biết, thì ra, cái anh đang chờ đợi là gặp lại.

............

Đêm nay Lục Cường không ngủ.

Tiểu khu càng lúc càng yên tĩnh, ánh sáng mờ nhạt rọi qua cửa sổ, không có tiếng tivi, chỉ có tiếng radio cũ kỹ phát ra, là thời gian quảng cáo…

Lục Cường xoay xoay nút, một kênh khác phát ra một bài hát cũ.

Hai chân anh gác lên bàn, ngó ra ngoài cửa sổ, đèn đường đều tắt, đêm khuya yên tĩnh. Anh ấn di động, di động đã cũ, phải một lúc sau màn hình mới hiện lên, anh nhìn thời gian, đã một giờ sáng.

Cũng có một người trằn trọc giống anh, Lô Nhân lăn qua lộn lại không thể ngủ được, tình huống này đã liên tục nửa tháng, mặc dù nội tâm cô đã bình phục, nhưng đồng hồ sinh học bị quấy rầy.

Cô xoay người xuống giường, lục lọi từ sau giá sách để tìm chai rượu vang, rượu này là do Lưu Trạch Thành mua, cô đã quên quăng bỏ. Lô Nhân tìm được ly thủy tinh, đổ ra phân nửa.

Trong phòng không bật đèn, cô nương theo ánh trăng đi đến cửa sổ, uống một hớp nhỏ.

Trước đây Lô Nhân không hề uống rượu, giờ phút này thầm nghĩ mượn cồn thôi miên, đừng tỉnh táo như vậy.

Người ta không hiểu rượu vang, khi lượng cồn trong máu tăng lên thì chất độc bắt đầu phát huy tác dụng, cảm nhận sâu sắc sự cay độc từ yết hầu cháy đến ngực, đứng đó một lúc lâu, cô đỡ vách tường trở về giường nằm, nhắm mắt, đầu váng mắt hoa lại như cũ thanh tỉnh.

Cô miên man suy nghĩ, cầm điện thoại ra ấn màn hình, đã một giờ sáng, cô lướt internet, lại nhìn Microblogging, đến cuối cùng thật sự không còn gì để xem, mở Baidu tìm tòi, ghi vào mấy chữ.

Hướng dẫn cách làm thịt chưng cách thủy......

Thịt heo thái lát mỏng rộng bản, ngang thớ.

Cô đọc tiếp, cách thực hiện: Ướp thịt với chút bột nêm, đường, dầu ăn, tiêu, hành – để ngấm. Thắng chút đường lên thành nước màu. Ướp nước màu vào thịt để thịt có màu vàng cánh gián. Cho thịt vào một âu nhỏ có nắp đậy. Đặt trong một nồi lớn để chưng cách thủy trong 30 phút.

Thịt chín, rắc chút hành lá lên, ăn nóng với cơm trắng rất ngon.

Không có gì khó khăn, Lô Nhân chỉ tùy tiện liếc mắt.

Ngón tay hướng lên phía trên, phía dưới còn có một hàng chữ màu đỏ.

Bối rối dần dần, cô hạ mi mắt, lại mở, miễn cưỡng đọc xong vài chữ kia.

Lưu ý: chưng cách thuỷ đến khi thịt mềm là được, hỗ trợ sinh sản.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Lục Cường ngồi dậy, bên ngoài nắng chiếu rực rỡ, rèm cửa sổ che đậy nhưng vẫn có một luồng ánh sáng chiếu vào, Lục Cường nheo mắt, ấn di động, mới hơn sáu giờ.

Anh gác một chân, lưng dựa tường, nhắm nghiền mắt, ngực để trần. Vài giọt mồ hôi trên trán chảy xuống, cả người đều là nước, cơ ngực phận phồng giống như là đang cố gắng kiềm chế.

Lục Cường nắm lấy áo thun bên cạnh, mạnh tay lau mặt và ngực, trên miệng còn lẩm bẩm: “Chết tiệt.”

Lau xong còn ném áo thun sang một bên, bình tĩnh vài giây anh mới cúi đầu, đưa tay lên ngoài đũng quần xoa nhẹ vài cái, càng xoa càng khó chịu. Dừng một chút, anh nâng tay kéo rèm cửa sổ, dựa tường, nhắm mắt hiểu ra vừa rồi chỉ là mộng, mỗi một tiếng ‘ông xã’ anh nghe qua giống như đang gọi mình, giọng cô ngọt đến tận xương khiến người anh tê dại, anh chà xát ngón cái, thật lâu sau, luồn vào bên trong......

Một tiếng động nhỏ vang lên, anh mở mắt ra, chậm rãi dừng lại các động tác. Ánh mắt ham muốn của anh lúc này biến thành tiêu tan, lãnh đạm nhìn qua: “Sao không gõ cửa?”

Người tới sững sờ đứng trước cửa, nghẹn lời, xấu hổ và giận dữ: “Anh...... anh làm gì đó?”

“Không biết?” Mặt anh không biểu cảm: “Giải quyết vấn đề sinh lý, chẳng lẽ không có thằng đàn ông nào nói với cô!”

Dừng vài giây, người nọ định thần: “...... Không, không có đàn ông.” Sau đó cố gắng lạnh nhạt, mặt ửng đỏ, chân như bị sức nặng ngàn cân đè xuống, muốn chạy lại bước không được.

Đột nhiên cảm xúc của Lục Cường thay đổi, ánh mắt hung hãn, cầm khăn giấy lau tay, dùng lực quăng xuống đất. ‘Bộp’ một cái, mọi thứ rơi tung tóe.

Người nọ run lên, rống to: “0852!”

“Gọi tôi Lục Cường.”

Người nọ giật mình, đỏ mặt thở hồng hộc, sửa lời: “Lục Cường, hạn cho anh một phút đồng hồ, ăn mặc chỉnh tề, đi ra ngoài.”

Lục Cường: “Cút.”

“Anh......” Cô ta tức giận không thể phản bác, nửa ngày mới nghẹn ra một câu: “Khỉ thật.” Nói xong sập cửa đi ra.

Chuyện này bị gián đoạn, Lục Cường không quan tâm, “vật kia” cũng không còn cương cứng nữa, anh hung tợn chửi thề, hồi lâu mới hạ cơn tức giận.

Thời gian còn sớm, trong tiểu khu chỉ có vài người thả bộ buổi sáng, không khí trong lành, chim hót líu lo.

Người phụ nữ đưa lưng đứng trước cửa, sống lưng thẳng tắp, bộ đồng phục màu xanh nhạt tôn lên dáng người của cô ta, cô ta khịt mũi, che giấu sự xấu hổ.

“Tìm tôi có chuyện gì?” Người phía sau hỏi, giọng nói không mấy ôn hòa.

Đàm Vi quay đầu, nhìn thẳng Lục Cường, ngữ điệu dịu dàng: “Sao lại ra đây rồi hả, tôi bảo anh ăn mặc chỉnh tề còn gì.”

Lục Cường hỏi: “Thế nào, tôi không được quyền cởi trần?”

Cô ta nghẹn lời, lại nhìn qua, không muốn để ý.

Anh đút tay vào túi quần, thân hình cao lớn đứng thẳng. Từng khối thịt phập phồng, nước da ngăm đen, bụng sáu múi, gần bả vai còn có hình xăm ngang ngược.

Đàm Vi chớp mắt, cắn môi dưới: “Ban ngày ban mặt cũng không đứng đắn.”

Lục Cường mặt không biểu cảm, đi tới băng ghế ngồi xuống: “Cái gì không đứng đắn, không đứng đắn chỗ nào?”

Đàm Vi liếc mắt một cái: “Cái gì tự anh biết.”

Anh hừ một tiếng: “Đây không phải là trại giam, làm gì cũng phải báo cáo!”

“Ý tôi không phải thế.”

Lục Cường phiền lòng: “Cuối cùng là chuyện gì?”

“Không có việc thì không thể đến đây?”

“Không thể.” Lục Cường nói: “Cô làm hư chuyện tốt của tôi.”

Đàm Vi mệt mỏi hạ mắt: “Biết thế tôi đã không đến.” Quay người lại, nước mắt suýt tý nữa rơi.

“Đợi một lát.” Lục Cường gọi, tiếng gọi này khiến cô ta nguôi giận không ít, anh đứng lên: “Được rồi, lại đây nói chuyện.”

Đàm Vi bước chân chậm lại, cô ta quay đầu nhìn về phía anh, ánh mặt trời chiếu vào đầu vai anh, mặt anh nhìn rất góc cạnh, mũi cao, tựa hồ giống như anh trở về sáu năm trước...... Cô mới ra đời, đi theo cấp trên bảo vệ trị an, lúc đó người cầm đầu chính là Lục Cường, tính khí âm tình bất định, cao hứng nói vài câu thô tục trêu chọc người khác, mất hứng sẽ giả vờ không quen biết.

Đã nhiều năm rồi, anh dường như vẫn không thay đổi.

Nghĩ vậy, cô ta cũng không cảm thấy kỳ lạ.

Đứng trước cửa một lát, cô ta quan sát xung quanh. Lục Cường lại ngồi xuống, tâm tư mờ mịt, cũng không chú ý đến cô ta.

Đàm Vi hỏi: “Đã làm quen với công việc chưa?”

Lục Cường lười nhác trả lời: “Tạm ổn.”

“Sau này anh định làm gì?”

“Không có dự định.”

Đàm Vi dừng bước chân: “Định làm bảo vệ luôn à?”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Anh khẽ híp mắt: “Không phải là do các người sắp xếp sao?”

Đàm Vi bối rối: “Đây chỉ là khởi đầu, sau khi ra tù vẫn có người theo dõi anh, nếu thực hiện tốt, anh có thể thử những công việc mới.”

“Cam kết không phải là vinh quang, tội phạm nào muốn bị cải tạo hả?”

Đàm Vi trịnh trọng: “Bất luận là vì sao, tôi luôn tin tưởng anh.”

Lục Cường khẽ cười một tiếng.

Đàm Vi nói: “Đừng quá cam chịu......”

“Được rồi, đừng ở nơi này nói chuyện chính trị.”

Giọng nói rõ ràng thiếu kiên nhẫn, Đàm Vi nhìn thấy ánh mắt của anh hiện lên cảm xúc mâu thuẫn, vội thu đề tài, quan sát căn phòng.

Căn phòng không đến 5 mét vuông, trong phòng có một chiếc ghế, bàn gỗ dựa vào tường, đối diện là một chiếc giường hẹp ngắn, chiều cao của anh chỉ sợ không ngủ được thẳng chân, đầu giường có một cánh cửa sổ, nhìn ra là tầng ba của chung cư.

Rèm cửa sổ màu lục, kéo kín, Đàm Vi nghĩ nghĩ, vừa rồi anh dựa vào tường, mặt nhìn cánh cửa tầng ba bên kia......

Ngăn cản bản thân suy nghĩ về nó, Đàm Vi thu tầm mắt, bên ngoài phòng an ninh có vài cái bàn đá, phía trên dùng sơn dầu vẽ bàn cờ của niên đại xưa, các góc cạnh đã bạc màu, cô ta nhìn về phía trước, anh ngồi trên băng ghế đá bên ngoài, nghiêng đầu nhìn cái gì đó, vẻ mặt rất tập trung.

Đàm Vi đổi đề tài: “Nhớ rồi, anh còn nợ tôi một bữa cơm.”

Lục Cường vẫn nghiêng đầu nhìn xa xăm, không trả lời. Trong tiểu khu là con đường thật dài, gạch ngã màu vàng, phía trước là cây cổ thụ cao chót vót che cả ánh mặt trời. Đàm Vi không biết anh đang nhìn cái gì, cũng nhìn theo, ngoại trừ xa xa có vài bóng người, cái gì cũng không thấy.

Đàm Vi: “Tôi đang nói chuyện với anh đó.”

Lục Cường nhìn cô ta một cái: “Cô chọn đi.”

Mắt Đàm Vi khẽ cong: “Ok, có thời gian tôi sẽ gọi cho anh.” Sau đó lại hỏi một câu: “Khưu Thế Tổ không tìm anh sao?”

Lục Cường không nói sự thật: “Không.”

“Nếu ông ta tìm anh, anh hãy từ chối nhé, giống như trước đây khi anh vào tù ông ta trở mặt không quen, đừng giẫm lên vết xe đổ......”

Lời khuyên này cô biết anh sẽ không nghe, cô thuận tiện nhìn theo tầm mắt anh, xa xa có người bước đến gần.

Lô Nhân cúi đầu đi bộ rất chậm, tóc cột cao, mặc chiếc váy màu vàng nhạt, sắc mặt trông hơi tiều tụy.

Đàm Vi liếc nhìn Lục Cường, mới xác định anh đang nhìn cô gái kia.

Cô ta không khỏi quan sát, cô gái kia dường như cũng phát hiện có người nhìn mình, ngước mắt, động tác bị kiềm hãm, theo bản năng muốn quay đầu đi về.

Lục Cường đứng dậy gọi to: “Lô Nhân.” Anh gọi thẳng tên, tiện tay túm áo thun mặc vào, đến trước mặt cô.

Lô Nhân nhìn hình xăm trên ngực Lục Cường chăm chú, khách sáo nói: “Còn chưa thay ca sao?”

Hai người cách nhau nửa thước, lần đầu tiên Lục Cường nhìn cô dưới ánh mặt trời, làn da cô rất trắng, mày cong, không phải là nét đẹp của một mỹ nhân nhưng bộ dạng quá tinh tế, khí chất ngời ngời khiến cho người ta rung động.

Ánh nắng phơi phới, dường như cô còn rạng rỡ hơn ánh mặt trời.

Lục Cường nói: “Tám giờ tôi mới giao ca.”

Lô Nhân gật đầu, cũng không biết nói gì với anh.

Cách vài giây, Lục Cường nói: “Dậy sớm vậy?”

“Ngủ không được nên muốn đi dạo.”

“Bây giờ đi đâu?”

Lô Nhân chỉ về phía bên kia: “Ăn sáng.”

Lục Cường không nói chuyện, cô vừa vặn lên tiếng: “Tôi đi trước, hẹn gặp lại.”

Anh nhìn cô đi ra ngoài, ánh mặt trời chiếu vào người cô, đôi chân thon dài lộ ra dưới váy, cẳng chân trắng nõn mịn màng, rất giống với làn da em bé.

Anh dời tầm mắt lên trên, dừng ở cột sống lưng hình chữ S, mắt anh trầm xuống, đột nhiên cảm giác trong người nóng bừng, theo bản năng xoa xoa bụng.

Lòng dạ đàn bà sâu sắc, Đàm Vi Tâm nhìn theo Lô Nhân, vài giây ngắn ngủi trôi qua, đã đem đối phương và mình ra so sánh, cho đến khi bóng dáng kia biến mất, cô ta mới nhìn Lục Cường, ánh mắt anh vẫn cứ đuổi theo phương hướng đó.

Đàm Vi đi qua: “Này!”

Lục Cường nói: “Ăn sáng chưa?”

“Hả?”

“Không phải là nợ cô một bữa cơm sao?”

Đàm Vi: “......”

“Đi hay không?”

“Tôi ăn sáng rồi.” Cô ta hoạt bát nhướng mày, thần thái phấn khởi.

Lục Cường nói: “Vậy, tôi đi đây.”

***

Bên ngoài tiểu khu dọn hàng rất sớm, giữa trưa là kinh doanh nhỏ, buổi tối còn bán đồ ăn khuya. Ngoại trừ an toàn vệ sinh hoàn thực phẩm thì đây được coi là cuộc sống tiện lợi, tiêu phí cũng rất thấp.

Ngày hôm qua Lô Nhân ngủ trễ, đến sáu giờ sáng liền tỉnh lại, cô vẫn tích cực muốn thay đổi trạng thái cuộc sống, tâm huyết dâng trào mặc đồ thể thao đi chạy bộ. Bình thường khuyết điểm là thiếu vận động, chạy được vài phút liền thở gấp muốn té xỉu, hoãn hoãn, tính toán đi ra ngoài ăn điểm tâm trước.

Cô tùy tiện tìm một quán nhỏ ngồi xuống, uống sữa đậu nành, ăn một bánh quẩy. Vừa ăn đã nghe có người hỏi.

“Bên cạnh có ai không?”

Cô ngẩng đầu, không đợi trả lời, người nọ đã ngồi thẳng xuống. Anh gọi xa xa: “Ông chủ, ba bánh quẩy, một ly sữa đậu nành, hai trứng gà.”

Ông chủ ‘ôi chao’ một tiếng, bảo chờ đợi.

Cái bàn này là bàn tròn rất lớn, đối diện còn có người đang ăn, vốn chiếc bàn rất rộng, anh ngồi xuống bả vai đã chạm vào người cô.

Lô Nhân sửng sốt một lát, mỉm cười: “Anh cũng đến đây ăn sáng?”

Lục Cường cầm đũa lau chùi: “Tôi không biết chỗ nào bán ngon.”

“Kỳ thực quán nào cũng giống như nhau thôi.”

Lô Nhân dùng muỗng nhỏ múc bánh quẩy, Lục Cường nhìn qua: “Ăn ít vậy?”

Cô cũng không ngẩng đầu, nhẹ nhàng ‘Ừ’ một tiếng.

Đồ ăn của Lục Cường được mang tới, bên cạnh lập tức vang lên tiếng động sột soạt, không tới vài giây anh đã ăn xong một số thứ. Qua vài giây, bên cạnh lại đột nhiên yên tĩnh, Lô Nhân không khỏi nghiêng đầu nhìn qua, lại trùng hợp bốn mắt nhìn nhau, không biết anh nhìn cô bao lâu.

Trái tim cô đập thình thịch, sinh ra một cảm giác khác thường.

Cô vội cúi đầu, nghe thấy có người hỏi bên tai: “Ăn không ngon?”

“...... Tạm được.”

Lục Cường đưa tay đập hai quả trứng gà vào chén, ngón tay anh nhẹ nhàng xoay tròn trong đó. Lục Cường cười cười, nâng tay cầm chén uống.

Lô Nhân kinh ngạc ngẩng đầu, Lục Cường nói: “Rửa tay rồi.”

Kỳ thực cô nghe thấy mùi xà phòng ở trên người anh, cũng không phải là vấn đề này, mà là hành động quấy trứng gà quá mức ái muội.

Lô Nhân ăn không ngon, miễn cưỡng ăn một lúc lại nghe người bên cạnh nói: “Đúng là tạm ổn.”

Ăn xong, ông chủ đến lấy tiền: “Của cậu 7 đồng, của cô 5 đồng.”

Lục Cường nói: “Tính chung đi.”

Ông chủ: “Tổng cộng 12 đồng.”

Lô Nhân không muốn nợ ân tình người khác, nhanh chóng xua tay: “Không cần, không cần, tôi tự tính.”

Lục Cường liếc nhìn Lô Nhân một cái: “Tôi không mang tiền, em trả giúp tôi.”

“......”

Cô yên lặng thanh toán, Lục Cường nói: “Khi nào có dịp tôi sẽ mời lại em.”

Lô Nhân nói: “Không cần, cũng không bao nhiêu, hơn nữa ngày hôm qua anh còn giúp tôi khuân vác.”

Lục Cường kiên trì: “Quyết định vậy đi.”

Lô Nhân nhìn về nơi khác, chỉ lúc anh khách sáo mới không lãng phí võ mồm.

Sáng sớm quán rất đông khách, ông chủ bưng hai ly sữa đậu nành, hô: “Cẩn thận nước sôi”. Lô Nhân không nghe thấy, vừa định đứng lên liền bị Lục Cường túm chặt, nhanh như chớp bàn tay to của anh che lại cái ót cô.

Ông chủ từ phía sau nghiêng người.

Lục Cường trầm giọng: “Cẩn thận.”

Ông chủ đi rồi anh cũng quên thu tay lại, Lô Nhân hoảng hốt cúi đầu, tay anh lưu luyến trượt xuống cổ cô, ở trên cổ cô như có như không xoa xoa, sau đó anh mới nới tay.

Gò má Lô Nhân ửng đỏ, ẩn ẩn mang theo một tia tức giận, cũng không nhìn Lục Cường: “Tôi đi về.”

Lục Cường cười mỉm, cũng đứng lên: “Cùng đi đi.”
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top