Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Tối Tiên Du - Hà Tả

[Tiên hiệp] Tối Tiên Du - Hà Tả

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 213: Khấp huyết trận
Editor: trucxinh0505

“Ngươi giết bò cạp yêu rồi?” Lương Hiểu Vũ hỏi.

Thanh thanh trả lời: “Không có, nàng không sợ chết, nội tâm nàng bứt rứt việc 500 đồng nam đồng nữ kia, bất quá chỉ là con kiến mà thôi. Nàng hy vọng ta có thể giết nàng, để lương tâm nàng được bình an. Ta càng không làm, ta vây nàng nơi chôn 500 thây đồng nam đồng nữ. Ta còn cố ý cầm danh sách từ hoàng cung Bắc Châu cho nàng, phía trên ghi đầy đủ tên 500 đồng nam đồng nữ cùng tên cha mẹ bọn họ. Ha ha… Cường giả vì vương, vốn thế đạo này, nàng ta lại đi quan tâm loại việc nhỏ này, thật làm ta thất vọng.”

Lương Hiểu Vũ nhìn Thanh thanh, nói: “Không cứu ngươi được rồi, khi ngươi thành vương giả, sớm hay muộn có một ngày muốn tiêu diệt Độc Long giáo.”

Thanh thanh lắc đầu: “Còn tính ngươi có tình cảm với ta, ta sẽ cho ngươi chút mặt mũi. Mà Du Phong Lang, trước nay đối nghịch cùng ta. Đem Bách Lí Kiếm tặng người… Được rồi, không nói, đi làm chuyện của ngươi đi.” Thuận giả xương, nghịch giả vong.

Lương Hiểu Vũ không nói thêm gì, đi gặp tứ trưởng lão.

Ước chừng khoảng hai canh giờ, Lương Hiểu Vũ trở về, nói: “Bốn vị trưởng lão cho mời, đi bên này.”

Bốn vị trưởng lão Độc Long giáo ngồi xếp bằng ở trên đỉnh núi, chờ ba người Lâm Phiền ngồi xuống, sau một phen khách sáo, trưởng lão tuổi trẻ nhất mở miệng: “4-5 năm trước, Vân Thanh Môn đã phái người tới một lần, chúng ta không nghĩ nói. Nhưng nghe nói có người bị ly tâm cổ làm hại, chúng ta quyết định vẫn nên báo cho các ngươi chuyện có quan hệ với ly tâm cổ.”

Tác dụng Ly tâm cổ trong hiến văn có nói qua, lại nói qua một lần nữa, ly tâm cổ là đồng tâm cổ Độc Long giáo cùng Thiên Cương Môn dùng trăm phệ thiên trùng lai giống thành một loại cổ trùng. Ly tâm cổ có ký chủ cùng phân thân ký chủ, loại ly tâm cổ chính là đem cổ trùng ký chủ trong cơ thể, rồi sau đó ký chủ thông qua phương pháp tương quan, lấy cổ trùng ra. Hoặc cho vào nước làm đối phương ăn vào, hoặc dùng thủ đoạn cho tự chui vào trong cơ thể, vân vân, một khi cổ trùng tiến vào trong cơ thể ký chủ, thực mau hòa hợp một thể với cùng ký chủ.

Giả thiết ký chủ không vào được Nguyên Anh, vậy ký chủ có thể tùy thời xem thần thức ký chủ, có thể sử dụng pháp thuật ký chủ, thậm chí là bảo kiếm, pháp bảo. Ký chủ chỉ cần muốn biết ký chủ đang làm gì, đều có thể đi vào thần thức ký chủ, không chỉ có thể cảm thụ được kinh nghiệm bản thân, lại còn có thể biết được ký chủ suy nghĩ cái gì.

Giả thiết thời điểm loại cổ trùng, ký chủ đã nhập Nguyên Anh, khác nhau duy nhất là, ký chủ không thể khống chế thần thức ký chủ.

Đồng dạng, ký chủ có thể tùy ý giết chết ký chủ. Không cần thông qua khống chế thân thể ký chủ. Mặt khác, nếu ký chủ chết, ký chủ liền chết.

Ở hơn ngàn năm trước, lúc nghiên cứu ly tâm cổ, có một trưởng lão Thiên Cương Môn thèm nhỏ dãi phu nhân giáo chủ Độc Long giáo đã lâu, dùng ly tâm cổ trên người phu nhân giáo chủ Độc Long giáo, sau đó thao tác phu nhân giáo chủ này trở thành nô bộc của mình. Phu nhân giáo chủ bị cổ trùng, trưởng lão Độc Long giáo cảm giác không đúng, lập tức gửi thư tín hồi Độc Long giáo, giáo chủ Độc Long giáo cho mười tên cao thủ trước đi Thiên Cương Môn. Rồi sau đó điều tra rõ chân tướng, liền chém giết tên trưởng lão Thiên Cương Môn này, không nghĩ tới, phu nhân giáo chủ cũng chết theo.

Giáo chủ Độc Long giáo thương tâm muốn chết, Thiên Cương Môn cảm thấy áy náy, vì thế hai bên ước định, hủy diệt nghiên cứu bản thảo lai giống. Chuyện này đối với Độc Long giáo mà nói, là một chuyện chê cười, cũng là nguyên nhân lớn nhất Độc Long giáo không nghĩ nhắc tới ly tâm cổ.

Trưởng lão nói, bọn họ không có tiếp xúc qua ly tâm cổ, cho nên liền tính Vụ Nhi có tự mình tới, bọn họ cũng không thể khẳng định Vụ Nhi có phải trúng ly tâm cổ hay không. Nhưng là, trưởng lão tuổi trẻ nhất trực tiếp nói, bản nhân hắn vẫn luôn hoài nghi Thiên Cương Môn không có hủy diệt bản thảo.

Ly tâm cổ là thứ tốt, dùng thỏa mãn trên người mình, khi ở tiểu thừa. Nếu đem ly tâm cổ gieo trồng trên người cao thủ Chính Ma trẻ tuổi, chờ vài thập niên, nói không chừng cao thủ này liền thành chưởng môn. Bất quá, trưởng lão khẳng định, hơn ngàn năm qua, chưa có xuất hiện qua chuyện tình này, cho nên ba trưởng lão khác cũng cho rằng Thiên Cương Môn có tuân thủ hứa hẹn.

Lâm Phiền bọn họ có thể biết được chân tướng, cũng là vì tứ trưởng lão cùng tranh luận, cuối cùng tứ trưởng lão nói, nếu Lâm Phiền bọn họ có thể điều tra rõ chân tướng, nhất định phải đem chân tướng báo cho bọn họ.

Lâm Phiền nghe nói tác dụng của ly tâm cổ, đột nhiên nhớ tới việc giao hoan cùng Vụ Nhi. Ta x, vậy không phải Tà Hoàng đều rõ ràng sao?

Thanh thanh: Con mẹ nó ai muốn rõ ràng cái chuyện này?

Có được đáp án, ba người cáo từ rời khỏi Độc Long giáo, tới bên ngoài phía sau núi sâu, Lương Hiểu Vũ cùng Thanh thanh đang chờ đợi, Lương Hiểu Vũ nói: “Thanh thanh cũng phải đi Thiên Cương Môn một chuyến, các ngươi đồng hành đi.”

“Vì sao?” Tuyệt sắc hỏi.

Thanh thanh trả lời: “Phía trước ta nói dối, ta tới Độc Long giáo là cầu một trùng dược, Độc Long giáo không có, nhưng Thiên Cương Môn có, cho nên Hiểu Vũ liền giúp ta viết một phong thư.”

Lâm Phiền vui vẻ nói: “Như vậy tốt nhất, cũng bớt chút nhấc lên đao thương cùng người tà phái. Chúng ta đi thôi.”

“Lâm Phiền!” Mấy người đang chuẩn bị rời đi, Văn Khanh xuất hiện, cầm một kiện quần áo màu trắng trên tay, quần áo kiểu dáng thư sinh, nhưng sau lưng lại có một vẽ thái cực âm dương, Văn Khanh tới trước mặt Lâm Phiền: “Ta làm xong thật lâu, ta chưa biết gửi đi thế nào, vừa vặn ngươi đã đến rồi.”

“Thật trùng hợp.” Lâm Phiền tiếp nhận quần áo, sờ soạng một hồi lâu trong túi Càn Khôn, lấy ra một chiếc nhẫn: Cái này đưa ngươi.” Này nhẫn vớt được ở quần đảo Hoàng tiều, cảm giác dùng được, tác dụng không rõ, mượn hoa hiến phật, dù sao Lâm Phiền không rảnh đi luyện.

“Ừ.” Văn Khanh tiếp nhận nhẫn: “Ngươi có rảnh tới thăm ta.”

“Đã biết.” Lâm Phiền phất tay: “Đi đây.”

Đám người Lâm Phiền biến mất, Văn Khanh còn nhìn, Lương Hiểu Vũ đau đầu, nàng đã nhìn ra, người Thanh thanh muốn giết chính là Lâm Phiền, tâm ý Văn Khanh đối với Lâm Phiền, nàng đã sớm biết. Lương Hiểu Vũ bất đắc dĩ, sờ sờ tóc Văn Khanh: “Trở về thôi.”

“Vâng.” Tâm tình Văn Khanh cũng không tốt, Lâm Phiền tới quá bất ngờ, Lâm Phiền đi đều không một chút lưu luyến, thậm chí không hỏi nàng tiến triển sao rồi, làm nàng có chút thương tâm.

Lâm Phiền tuy không có tiên khí như Thuần Dương Tử, nhưng có một hương vị trai hư, ít nhất tương đối khác loại ở Tu chân giới, loại khí chất này, thực dễ dàng hấp dẫn cô gái nhỏ, giống như Văn Khanh. Vụ Nhi không giống, lần đầu tiên người Lâm Phiền tiếp xúc thời gian tương đối dài là Vụ Nhi, sau khi ra khỏi sương mù đầm lầy, lại làm bạn một đường du ngoạn, thuộc về nước chảy thành sông.

Mà Thanh thanh thì sao? Thanh thanh không suy xét vấn đề này, nàng biết hai việc, bản thân biết Lâm Phiền là bởi vì trước kia có tiếp xúc, hoặc bởi vì thần thức Vụ Nhi đáng chết, bản thân có một ít tình yêu nam nữ đối với Lâm Phiền. Chuyện thứ hai, bởi vì chuyện thứ nhất, cho nên Lâm Phiền phải chết.

Nếu là những người khác, khẳng định sẽ muốn giết Trương Thông Uyên, bởi vì biểu hiện bên ngoài của Trương Thông Uyên là một cao thủ chính đạo, Thanh thanh không có để bụng những này, tu vi Trương Thông Uyên còn chưa đủ trở thành thích khách của nàng, đây là thân phận. Thanh thanh cố ý thân cận một ít cùng Lâm Phiền, hiện tại giết Lâm Phiền quá đáng tiếc, bởi vì Lâm Phiền căn bản không có bất luận gợn sóng tình cảm gì cùng nàng. Nàng hy vọng bản thân càng thích Lâm Phiền một ít, tốt nhất đối với Lâm Phiền yêu chết yêu sống, làm bản thân lần nữa cảm thụ, cái loại cảm giác siêu việt thời điểm tự giết chết người yêu lần thứ nhất. Bất quá, nàng cũng biết, thứ cảm tình này, không phải bản thân nghĩ liền có thể làm được, gần giống là được.

Bất quá, ngoài dự kiến nàng, ngược lại Lâm Phiền bắt đầu né tránh nàng. Nàng không biết là bởi vì thân phận nàng thuộc Thiên Côn Môn làm Lâm Phiền suy nghĩ nhiều. Lâm Phiền từng có cảm giác với Thượng Quan Tuyết, nếu hắn quyết định bóp chết hảo cảm bản thân đối với Thanh thanh, đã có kinh nghiệm hắn sẽ làm được. Đặc biệt dù sao hiện tại Thanh thanh cũng là thân phận nam tử, Lâm Phiền làm được càng thêm dễ dàng.

……

Thanh thanh dẫn đường, vẫn luôn đi hướng tây, đi ra Thập Vạn Đại Sơn, tới chi cảnh Tây Châu.

Nơi này là phía nam Tây Châu, người tà thưa thớt, hoang vắng, Lâm Phiền dựa theo lời Tây Môn Soái, dùng mỗ huyện tham chiếu vật, lại đi bảy mươi dặm hướng nam, tới được hang ổ Tây Môn Soái. Làm Lâm Phiền kinh ngạc chính là hang ổ Tây Môn Soái thế nhưng là một con sông, sông này gọi là sông Tây Lương, mặt nước rộng lớn, dòng nước chảy xiết, có chút chỗ nước sâu hơn mười trượng, thậm chí còn có người nói, trong sông Tây Lương này có giao long.

Không biết có Giao long hay không, nhưng Tây Môn Soái khẳng định là có. Lâm Phiền dạo qua một vòng ở phụ cận, phát hiện Tây Môn Soái đang ở trong sông. Khi vừa xuống sông, nước sông mới vừa dính vào, đột nhiên vô số điểm đen từ trong nước nổ bắn lên.

“Bà ngoại nhà ngươi.” Bốn người vừa tới, vừa vặn dính trúng, điểm đen này không tính rất lợi hại, chỉ làm mọi người mất chút máu. Thanh thanh sớm thấy rõ, bất quá dùng vây cá luyện chế một loại trận pháp.

Thanh thanh bình tĩnh, Lâm Phiền không có bình tĩnh, quát: “Chạy thôi!”

Thanh thanh sửng sốt, không rõ vì sao phải chạy, lại nhìn Trương Thông Uyên, Tuyệt Sắc còn có Lâm Phiền, đã ở bên ngoài mấy chục trượng. Lâm Phiền nói chạy, vậy khẳng định muốn chạy. Thanh thanh còn nghĩ cứ từ từ, đột nhiên bát quái vận chuyển không trung, bao trùm 30 mẫu chung quanh. Một ngụm hắc kiếm sắc mang theo máu từ giữa sông bay lên, treo ở giữa bát quái.

“Tây Môn Soái, ngày ngươi ta làm tiên nhân.” Trương Thông Uyên ném Bạch Hồng Kiếm ra, chân khí thúc giục Bạch Hồng Kiếm, bỏ chạy như điên. Tuyệt Sắc cũng không dám chậm trễ, cũng không biết dùng cái pháp môn gì, một cái chớp mắt bay vút đi. Lâm Phiền dùng súc thiên tiểu chạy đến cực hạn. Rồi sau đó quay đầu nhìn lại kinh hãi: “Thanh thanh, chạy mau đi.”

Thanh thanh đang buồn bực, ngẩng đầu nhìn thanh hắc kiếm, lúc này trên người vừa mới có mười mấy đạo máu tươi phun ra, Thanh thanh nghi hoặc, không phải miệng vết thương mình khép lại rồi sao? Rồi sau đó lại nhìn hắc kiếm kia, kinh hãi, chẳng lẽ là khấp huyết trận Thiên Ma Ma giáo trong truyền thuyết?

“Cứu người.” Lâm Phiền nói một câu.

“Cứu bà ngoại ngươi.” Trương Thông Uyên mắng một câu, khoảng cách bọn họ cách mắt trận khá xa, cho nên máu chảy xuôi ra. Trương Thông Uyên nói tới nói lui, lập tức thả thanh minh kiếm ra, trực tiếp công kích Khấp Huyết Kiếm. Đó là mắt trận. Không cầu phá trận, chỉ cầu ngăn cản nhất thời. Nếu không liền tính Đại La Kim Tiên, cũng bị lấy máu huyết cho đến chết.

Tuyệt Sắc đả tọa tại chỗ, thân thể một đạo kim thân bay lên, nện ở trên thân thể Thanh thanh, phật quang hộ thể. Hai chiêu vừa ra, tuy Thanh thanh còn đang đổ máu, nhưng không bị bay vụt lên, mà là chảy xuôi. Lâm Phiền vọt vào giữa sông, dưới đáy sông, Tây Môn Soái đang trộm chơi. Lâm Phiền mắng to: “Còn chơi, muốn chết người à.”

“Chạy chậm như vậy, chơi đều không vui chút nào.” Tây Môn Soái niết một cái pháp quyết, Khấp Huyết Kiếm trở lại đáy sông. Tây Môn Soái đi theo Lâm Phiền ra sông, thấy rõ thanh hỏi: “Thư sinh này từ đâu tới, sao ngây ngốc đứng dưới mắt trận thu huyết?”

Thanh thanh cũng không biết nên nói thế nào, nàng có thể nhảy ra khỏi khấp huyết trận, như vậy sẽ bại lộ thực lực của mình, trong lúc do dự, ba người liền trở về hỗ trợ, cái này ngoài dự kiến cùng nhận thức của nàng. Ở trong nhận thức nàng, mệnh là của mình, nên chạy trốn mới đúng. Lần trước cổ điêu ở Thập Vạn Đại Sơn, bởi vì bọn họ có thủ đoạn chống đỡ cổ điêu, cho nên mới trợ giúp chính mình. Mà lần này, hiển nhiên ba người đều biết chuyện rất lợi hại.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 214: Trùng dù
Editor: trucxinh0505

Thanh thanh không nói lời nào, đang tự hỏi.

Tây Môn Soái hướng Thanh thanh chắp tay ôm quyền: “Ngượng ngùng, nghĩ đùa một chút cùng bằng hữu, lại không cảm thức có người ngoài ở đây.” Tây Môn Soái thận trọng, xác thật hắn không cảm thức được Thanh thanh tồn tại. Có hai khả năng, hoặc tu vi bản thân không đủ hoặc tu vi đối phương quá cao.

Lâm Phiền ở một bên nói: “Người ta là Nguyên Anh trung kỳ.”

“Thì ra là thế.” Tây Môn Soái gật đầu, trong lòng nghi hoặc, Nguyên Anh trung kỳ bản thân mình có thể cảm thức được cơ mà. Nhưng Tây Môn Soái vẫn nói: “Thứ tội, thứ tội.”

“Không quan hệ.” Thanh thanh đáp lại một chút, bốn người này, Trương Thông Uyên là đại quê mùa, Lâm Phiền đối với mình dựa theo cái nhìn chủ kiến, chỉ có Tây Môn Soái cùng Tuyệt Sắc có chút hoài nghi với mình.

Lâm Phiền giới thiệu một phen, Tây Môn Soái không có mời bọn họ nhập động phủ, đứng bên đám mây trên mặt sông cùng nói chuyện phiếm. Tây Môn Soái nghe nói đi Thiên Cương Môn là giúp Vụ Nhi, liền đáp ứng: “Được, không thành vấn đề.”

Thanh thanh nghi vấn: “Không phải rất nguy hiểm sao? Không suy xét một chút à?”

“Chúng ta là bằng hữu, cần phải suy xét sao?” Tây Môn Soái hỏi lại.

Thanh thanh hỏi lại: “Vừa rồi các ngươi cứu ta, cũng bởi vì ta là bằng hữu sao?” Quá quái dị, còn chưa có người xem mình là bằng hữu cả.

Lâm Phiền lắc đầu: “Làm bạn đồng hành, nên hỗ trợ nhau.” Lời ngầm là, ngươi còn không tính là bằng hữu nhóm người Tây Môn Soái, thậm chí là bằng hữu bình thường, chỉ là người quen đồng hành mà thôi.

“Chờ ta một chút, ta cũng muốn chuyển nhà.” Tây Môn Soái nói: “Lâm Phiền, xuống hỗ trợ chút.”

Vào dưới đáy sông, trong nước có một mảnh động phủ, một cái pháp trận cách mặt nước, bên trong có động thiên khác. Tây Môn Soái nói: “Trước chúc mừng ta đi, ta đã cảm giác muốn nhập Nguyên Anh rồi đó.”

“Chúc mừng, chúc mừng, ta cũng sắp vào luôn đây.” Lâm Phiền cười trả lời.

“…” Tây Môn Soái nhìn Lâm Phiền. Ngửa mặt lên trời thở dài: “Quá không công bằng đi? Ngươi làm sao qua được cảnh giới vậy?”

“Ta…” Lâm Phiền giải thích bản thân hợp thể cùng một nữ tử Nguyên Anh trung kỳ, liền vọt tới gần Nguyên Anh.

Tây Môn Soái lệ chảy ròng, bản thân mình Thuần Dương Chi Thể, mà Mộ Dung Vân cũng không phải Thuần Âm Chi Thể, tuy một lần sai cũng là lối tắt một lần duy nhất. Tây Môn Soái cũng không có hối hận. Tây Môn Soái nói: “Thanh thanh này có chút cổ quái.”

“Hả?” Lâm Phiền biết Tây Môn Soái gọi riêng mình xuống chuyển nhà là có chuyện muốn nói.

“…” Tây Môn Soái không nói lời nào, bàn tay xuất ngoài trận, ở trong nước sờ soạng một hồi, thực mau, xuất hiện mười mấy tích máu tươi, tụ lại trên tay Tây Môn Soái. Tây Môn Soái mở đôi tay ra: “Ngươi tự xem.”

“Oa.” Thế nhưng là kim huyết, tu vi hòa thượng cao thâm, bởi vì tâm pháp, hoặc do tu hành kim thân, sau khi máu tươi bọn họ khô cạn, đều sẽ biến thành đạm kim sắc. Phật môn cũng có pháp môn, dùng máu tươi viết Phạn văn, nhưng làm pháp thuật uy lực tăng gấp bội, đây không phải máu tươi, đây là kim thân. Kim Phật Phật môn tương đương với Đạo gia Nguyên Anh, chỉ có tới kim Phật rồi, sau khi máu khô cạn mới biến đạm kim sắc, Tây Môn Soái cảm giác được, máu tươi này của Thanh thanh có dị, ngay cả Tuyệt Sắc huyết vẫn là phàm huyết.

Lâm Phiền nói: “Không phải Thanh thanh là người Phật đạo song tu sao? Ta cũng vậy.” Có thể là trộn lẫn hay không.

“Ngươi bớt thối chút, dù ngươi có xóa giảm vô lượng tâm pháp. Cũng được gọi là Phật pháp sao?” Tây Môn Soái nghiêm mặt nói: “Kim thân Nguyên Anh, tu vi người này không cạn. Bất quá xem kim thân thuần khiết này, hẳn là tâm pháp chùa danh môn, không phải là kẻ xấu.”

Lâm Phiền cười nói: “Tà Hoàng cũng là Phật đạo song tu.”

Tây Môn Soái khinh bỉ nói: “Tà Hoàng? Tà Hoàng cũng tốt, đại la thần tiên cũng tốt, không có tinh huyết, đều phải chết. Nếu người ta là Tà Hoàng, đã sớm nhảy đi. Khấp huyết trận này của ta chỉ tùy tiện lúc lắc. Ngươi cho rằng có thể vây chết Tà Hoàng sao? Nhưng ngươi nói Thanh thanh này là người Toàn Chân một mạch Thiên Côn Môn. Thiên Côn Môn không phải Vân Thanh Sơn, sẽ không chịu để đệ tử tu luyện tâm pháp Phật gia.”

Lâm Phiền nói: “Thanh thanh nói, nàng vẫn luôn cùng sư phụ tu luyện ở phụ cận Thập Vạn Đại Sơn, rất ít ở côn môn, có phải cũng có này nguyên nhân hay không?”

“Hả? Nhưng không có nghe nói Thiên Côn Môn có vị sư trưởng nào song tu Phật đạo, liền tính có, Thiên Côn Môn chính là song tu chính tà, chúng ta cũng không biết. Thiên Côn Môn đáng chết, thế nhưng lui minh.” Tây Môn Soái nói: “Đem vài thứ kia giấu đi, ngươi vận đến Vân Thanh Môn thả. Mà Ma giáo là rèn luyện ra hiểu biết chính xác, nếu ta sờ đến ngạch cửa Nguyên Anh, liền phải đi ra ngoài đi bộ, tức là, trước khi ta vào Nguyên Anh, để ta đắc ý một chút.”

“Sao tính cách ngươi có chút giống Trương Thông Uyên vậy.” Lâm Phiền giơ một lóng tay lên, nói: “Yêu nghiệt, hiện đi, cũng dám giả mạo Tây Môn Soái.”

“Ai…” Tây Môn Soái thở dài: “Một mình ở chỗ này ngây người năm năm, lần đầu tiên ta nhàm chán, tịch mịch, cô độc, ta liền nói chuyện với chính mình, nhưng nói không được, liền bắt con cá tới nói chuyện. Ha hả, thực nhàm chán phải không?”

“Ừ.” Lâm Phiền nói: “Trước kia bế quan, cần chuẩn bị mười quyển sách tiểu thuyết, mười đàn rượu ngon, ngỗng nướng vân vân… Cần phải chuẩn bị đầy đủ hết.”

“Ta là bế quan, không phải muốn vỗ béo bản thân.”

“Ta dù sao bế quan, luyện mấy ngày, bản thân cũng cần nghỉ ngơi.” Lâm Phiền thấy Tây Môn Soái muốn nói, giơ một lóng tay lên: “Ngươi không có tư cách nói ta, cảnh giới cùng tu vi ngươi không cao hơn ta bao nhiêu.”

“… Chúng ta đi thôi.” Nếu không phải lão tử chậm trễ mấy năm, nếu không phải không có chỗ tốt Thuần Dương Chi Thể, nếu không phải… Vẫn không nên thảo luận.”

……

Thiên Cương Môn cùng Độc Long giáo nổi danh từ cổ trùng, cổ trùng Độc Long giáo dùng chính là cỏ độc, dùng nước độc nuôi dưỡng. Mà cổ trùng Thiên Cương Môn chính là dùng thi thể dưỡng thành, cổ trùng có chút ác độc, cần người sống nuôi dưỡng.

Trên mặt đất, có hai chiếc xe ngựa đang chạy, hai tên đệ tử Thiên Cương Môn khống chế xe ngựa, mà trên đám mây còn có hai tên đệ tử Thiên Cương Môn. Bên trong xe ngựa, là chở người sống, đang vận hướng tổng đàn.

“Lưu người sống lại.” Lâm Phiền vội vàng nói lên một tiếng, Trương Thông Uyên liền bay ra ngoài giết tới.

Bạch hồng quán nhật đánh tới, đệ tử trên đám mây không có phòng bị, trực tiếp bị chém giết, một đệ tử khác lấy ra một cái túi mở ra, trăm ngàn con độc trùng đen nghìn nghịt hướng Trương Thông Uyên nhào tới.

Một ngụm hàn thiết kiếm đệ tử trên đám mây chém giết, đệ tử trên đám mây né tránh qua, Lâm Phiền đứng bên người Tây Môn Soái xem: “Ngươi tu kiếm sao?”

“Không có nhãn lực.” Tây Môn Soái dựng thẳng kiếm lên, niết một cái pháp quyết nói: “Định.”

Hàn thiết kiếm vốn không phải Hàn thiết kiếm, mà là một đạo pháp thuật, đột nhiên nổ tung, biến thành một cổ sương đen bắn ra bốn phía, đệ tử đám mây bị đám sương mù đen bao vây, nhanh chóng bị quấn thân. Hai mắt đệ tử kia trừng thẳng, không nhúc nhích liền rơi xuống.

“Lợi hại.” Rất nhanh sương đen kia tán đi, mà đệ tử kia rơi xuống càng mau, đụng trúng tảng đá trên mặt đất, liền đi đời nhà ma.

Tây Môn Soái vừa thu lại ngón tay, mỉm cười: “Thiên Ma định thân… Chờ tu vi ta cao, sương ma liền sẽ hóa thành thật thể, dán chặt xương cốt, liền tính tiểu thừa chi cảnh, không qua mười hô mười hút đều không giải được.”

“Quá lợi hại.” Lâm Phiền tán thưởng xong, hỏi: “Ngươi muốn vây khốn người tiểu thừa chi cảnh mười hô mười hút, vậy tu vi phải cao bao nhiêu?”

“…” Tây Môn Soái suy nghĩ một hồi lâu, giơ một lóng tay chỉ phía dưới: “Sắp bị giết hết.” Đừng hỏi vấn đề đả kích bản thân như vậy.

“Cay rát gà ti, Tuyệt Sắc, lưu người sống. Người xuất gia giết người nhanh như vậy, ta…” Lâm Phiền lệ chảy ròng, trong chút thời gian đuổi theo hai chiếc xe ngựa, đệ tử Thiên Cương Môn đã bị Tuyệt Sắc xử lý.

Tuyệt Sắc ngẩng đầu hỏi: “Trương Thông Uyên không lưu sao?”

Trương Thông Uyên ở trên mây hạ thân kiếm Bạch Hồng Kiếm, nói: “Ngươi nói đi?”

“Không phải còn có một cái sao?” Tuyệt Sắc mắng to: “Tây Môn Soái, ngươi tay tiện này.”

“Hòa thượng, muốn đánh nhau sao?” Tây Môn Soái hỏi.

Lâm Phiền rống: “Câm miệng, khó khăn tìm được bốn người Thiên Cương Môn, các ngươi liền giết sạch rồi.”

Trương Thông Uyên trở về, ở không trung thu Bạch Hồng Kiếm vào càn khôn, vỗ vỗ bả vai Lâm Phiền: “Mỹ nữ không có chỗ tìm, đệ tử Thiên Cương Môn còn không phải đơn giản hơn sao? Mấy ca, mỗi người tìm năm cái bồi cho Lâm Phiền.”

“Một cái được rồi.”

Người vẫn luôn không nói chuyện, Thanh thanh mở miệng nói: “Vị kia hẳn là người Thiên Cương Môn đi?”

Một người từ nơi xa bay tới, quá xa, thấy không rõ lắm, đám người Lâm Phiền không quá khẳng định. Bất quá Thanh thanh là Nguyên Anh trung kỳ, nàng thấy rõ ràng, kia đúng chính họ, hôm nay cương môn bao giống như bánh chưng, chỉ lộ một đôi mắt, thật khó nhận diện ra.

Tuyệt Sắc ẩn độn ngay tại chỗ, những người khác ẩn vào trong đám mây, chờ người nọ tới gần, Tây Môn Soái lấy bức họa ra nhìn một hồi, truyền âm: “Đường chủ Thiên Cương Môn, Lôi phong, gia hỏa này có chút khó đối phó, nghe nói mười năm trước là Nguyên Anh thời kì cuối, không biết viên mãn chưa.”

“Lôi phong, thích dùng thân thể hài đồng dưỡng trùng nhất, loại nhân tra này, diệt trừ cho sảng khoái.” Trương Thông Uyên nói: “Cùng quần ẩu nào, các huynh đệ, đại địch tới, không cần ẩn nấp.”

Lôi Phong, hơn năm mươi tuổi, hắn tới vốn bắt người, trước đem xe ngựa mang hài đồng đi, vừa bay đến phụ cận, liền thấy một đạo ánh sáng thanh kiếm bay tới. Lôi Phong ném một ngụm bảo kiếm ra chặn đánh, đồng thời giơ lên một cây dù đen, hắc dù nháy mắt biến lớn, bao trùm phạm vi ba mươi mẫu đất, vô số độc trùng từ dù trong dù rơi xuống, che trời lấp đất thổi quét bay đến.

Độc trùng từ không trung thổi quét xuống, rơi xuống thi thể đệ tử, bất quá năm hô năm hút, đệ tử kia chỉ còn lại xương trắng, không còn chút máu thịt nào.

“Không xong.” Tuyệt Sắc bay ra, mở kim cương bất hoại ra, mở phật quang ra, bảo vệ hai chiếc xe ngựa. Nói: “Giết hắn, mau.”

“Con sâu này đối phó thế nào?” Trương Thông Uyên luống cuống tay chân: “Lâm Phiền, cho ta nửa khẩu Thiên Nhận Thuẫn đi.”

Lâm Phiền không trả lời, nhéo pháp quyết, dưới hắc dù, không trung mở ra ba cửa tử, Kim Ô Xích Binh bao trùm mười mẫu oanh tạc xuống.

Thanh thanh nhắc nhở: “Phòng không được độc trùng.” Kim Ô Xích Binh không phải thuẫn, có rảnh, có chút độc trùng bị đánh rơi, có chút độc trùng vẫn vọt lại đây.

Lâm Phiền nói: “Ta có chút nghĩ Tà Phong Tử.” Độc trùng khắc tinh là cái gì, chính là Liệt hỏa thần giáo, tên kia đốt lên, liền tiêu tán hết.

Trương Thông Uyên tấn công địch uy lực đủ, bảo kiếm cũng có thể phòng thân, nhưng không thể phòng ngự độc trùng. Hắn nỗ lực thúc giục kiếm khí, dùng kiếm khí sát thương độc trùng, nhưng đây là uống rượu độc giải khát, độc trùng trong dù vô cùng vô tận chen chúc ra. Đường chủ, cũng không phải dễ đối phó. Trừ bỏ phải đối phó độc trùng, còn phải đối phó thanh bảo kiếm kia của Lôi phong, thanh bảo kiếm này không phải là vật phàm, uy thế không tồi.

Tây Môn Soái nhanh chóng quyết định, lấy thiên hằng kỳ ra, cờ nhỏ biến ảo thật lớn, đôi tay Tây Môn Soái múa may, một mảnh độc trùng sắp tới bị đi vòng lại. Tây Môn Soái quát: “Nghịch thiên sửa mệnh, vô pháp vô thiên!”

Thiên hằng kỳ rời tay bay đến dưới hắc dù, cờ xí tung bay, cuồng phong gào thét, vô số tia chớp lấy thiên hằng kỳ làm trung ương không ngừng bay vụt. Tây Môn Soái khó chịu nói: “Ta nên luyện hỏa trước.” Thiên hằng, là thiên địa cân bằng, xây dựng thiên địa từ kim mộc thủy hỏa thổ, thiên hằng kỳ chính là ngũ hành đạo thuật chi bảo.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 215: Người sống
Editor: trucxinh0505

Thanh thanh nhắc nhở: “Công hắc dù.”

Nàng nhìn ra, công kích Lôi phong vô dụng, Lôi phong đã trốn vào trong đàn độc trùng, không ít vị trí đàn độc trùng thành hình người, Trương Thông Uyên liên tiếp công kích đều thất bại. Mà độc trùng này đều có một chút linh khí, rậm rạp, căn bản không thể cảm thức được Lôi phong trốn ở nào. Nếu không bắt được bản thể, vậy trước hủy pháp bảo.

Tật phong châm không phá được hắc dù này, Kim Ô Xích Binh bề mặt lớn, uy lực nhỏ. Lâm Phiền lấy tiểu hắc ra: “Làm việc.”

Tiểu hắc ra tay, cảm giác được địch ý, lập tức hắc khí chấn mạnh, sau đó phá vỡ độc trùng, chém giết trên hắc dù, chỉ một kiếm, liền xé mở hắc dù một cái khe. Nhưng cái khe kia lập tức được tu bổ. Thanh thanh nhìn thấy rõ, nói: “Pháp bảo này có thể hấp thu linh khí độc trùng tu bổ.”

Tuyệt Sắc kêu lên: “Xem hắn có bao nhiêu độc trùng.”

“Ha ha, lão phu có mười túi độc trùng, chậm rãi chơi cùng các ngươi.” Thanh âm Lôi phong từ trong đàn độc trùng truyền đến. Mười túi không phải mười túi độc trùng vừa rồi đệ tử kia ngã chết, mà là mười túi Càn Khôn độc trùng. Thiên Cương Môn sau khi có độc trùng, đặt bên trong vật chứa, độc trùng liền sẽ tự mình sinh sôi nẩy nở cùng sinh trưởng. Bất quá, độc trùng bỏ vào túi Càn Khôn, không thể cho ăn, cho nên phẩm giai độc trùng này không cao, nhưng thắng ở số lượng cuồn cuộn không dứt.

Trương Thông Uyên nói: “Lâm Phiền, ngự kiếm ngươi? Đưa cho ta nhìn xem được không.”

“Hiện tại sao?” Lâm Phiền hỏi lại.

“Ừ, một hồi lại nói.”

Lâm Phiền nói: “Tây Môn Soái, lược trận.”

“Tới.” Hiệu suất Thiên hằng kỳ giết độc trùng cao, nhưng không bằng bọn họ chúng ra mau, Tây Môn Soái thu Thiên hằng kỳ, ở bên người Lâm Phiền lược trận.

Lâm Phiền kéo Tật phong thần tiễn, nhắm chuẩn đàn độc trùng. Tỉ mỉ nhìn, tìm kiếm bóng dáng Lôi phong.

Tròng mắt Thanh thanh chuyển động, dùng giọng nam hồn hậu truyền âm: “Đông Nam.”

Lâm Phiền chuyển động, phân biệt ở Đông Nam.

Thanh thanh lại nói: “Chú tâm, không phải chú mắt, nhìn mắt bị hoa, tâm nhìn càng rõ.”

“Tìm được rồi, đi tìm chết.” Lâm Phiền buông Tật phong châm ra, một đạo sáng hồng bay ra, nháy mắt đàn độc trùng xuất hiện một cái thông đạo vô trùng. Một chùm máu tươi nổ tung. Lôi phong hiện thân hình. Những độc trùng nghe thấy mùi máu, lập tức vây quanh, ăn sạch sẽ Lôi phong.

Độc trùng còn lại không người sử dụng cùng bổ sung, mọi người liên thủ đốt giết. Thực mau tiêu diệt. Một ngụm hắc dù rơi trên mặt đất. Còn có thanh bảo kiếm kia cùng năm cái túi Càn Khôn. Phá vỡ túi Càn Khôn. Độc trùng lao ra, phật quang Tuyệt Sắc bao giữ bọn chúng, qua nửa nén nhan. Độc trùng tử vong toàn bộ.

Lâm Phiền ôm quyền chung quanh: “Đa tạ tiền bối chỉ điểm.”

Thanh thanh buồn cười trong lòng, truyền âm: “Đi ngang qua nơi đây, thấy người tà quấy phá, thuận tay mà thôi, không đáng nhắc đến, ta đi đây.”

“Tiền bối đi thong thả.”

“Chia của, chia của.” Tuyệt Sắc trên mặt đất kêu to.

“Đây là phân dơ, không phải chia của.” Lâm Phiền rơi xuống: “Dù dưỡng độc trùng này, ai muốn?”

Mọi người cùng lắc đầu, nhưng Thanh thanh thật muốn, đây là bảo bối tốt, mấy người này đều không biết nhìn hàng, thứ này có thể làm lễ vật đưa Thiên Cương Môn. Bất quá, đối với chính đạo xác thật vô dụng. Hiện tại thân phận mình là người Thiên Côn Môn, cũng ngượng ngùng muốn. Đang do dự, Tây Môn Soái thả ra một đóa chân hỏa, đốt cháy.

Tây Môn Soái hỏi: “Thanh bảo kiếm này không tồi, ai muốn?”

Tuyệt Sắc lắc đầu, hắn là Phật môn, Trương Thông Uyên lắc đầu, hắn đã có Bạch Hồng Kiếm cùng Thanh minh kiếm, Lâm Phiền cũng lắc đầu, mới luyện tiểu hắc, uy lực vừa rồi làm Lâm Phiền quá thất vọng rồi. Hoàn toàn không có thời gian phân thực lực quan tâm.

Tiểu hắc: Mẹ nó cũng trách ta, kiếm mới trong sáng lại, như vậy, đã thực không tồi rồi.

Cuối cùng Tây Môn Soái cầm, kiếm quyết hắn cũng dùng, cầm chơi thôi. Lâm Phiền cảm giác không đúng, sau đó cười khổ:” Cay rát gà ti, người sống đâu?”

Mọi người nhìn nhau.

Tây Môn Soái kiểm điểm: “Chúng ta không đúng, cần sửa chữa.”

Tuyệt Sắc đưa hai xe ngựa trở về. Trương Thông Uyên tiếp nhận tiểu hắc xem xét. Trong lòng Thanh thanh rất là kinh ngạc, thanh kiếm này không phải thần binh, kỳ quái, Lâm Phiền chưa vào Nguyên Anh, sao có thể ngự kiếm, còn ngự thần binh chứ? Càng làm cho nàng kinh ngạc, thanh kiếm này còn có nhàn nhạt tiên khí lượn lờ. Ha, thích liền giết lấy đi sao.

Trong lòng Thanh thanh vừa nổi lên sát ý, đột nhiên hắc khí tiểu hắc liền bạo trướng, phát ra tiếng động kiếm minh, làm cho Trương Thông Uyên hoảng sợ. Thanh thanh đã hiểu rõ, giữ tâm, quả nhiên tiểu hắc kia lập tức không có uy thế. Thanh thanh thầm nghĩ, hiện tại là người kiếm trong sáng, nếu tới giai đoạn thứ ba kiếm tâm hợp nhất, Lâm Phiền cũng có thể cảm giác được địch ý này, vậy không tốt lắm, vẫn nên tìm một cơ hội đi. Nhìn Tây Môn Soái cùng Trương Thông Uyên, hai kẻ này đều là tay cứng, tuy không sợ, nhưng không cần thiết chọc lấy phiền toái, sẽ có cơ hội thôi.

Lâm Phiền khác với hai nam nhân phía trước Thanh thanh giết, đầu tiên Lâm Phiền không có làm cho Thanh thanh phải giết người. Cái này khác với người đầu tiên Thanh thanh yêu, nói cách khác, Lâm Phiền còn chưa đủ tư cách. Người thứ hai Thanh thanh yêu cũng có khác nhau, Thanh thanh rất vội, cảm thấy không có thời gian đi ấp ủ cảm tình này, liền thuận tay giết. Muốn nói người đầu tiên, liền giống như loại cây ăn quả, nhìn cây ăn quả chậm rãi lớn lên, cây ăn quả nở hoa kết quả, thời điểm muốn chín, liền chém cây ăn quả.

Thêm thù hận quỷ đầu đối với Lâm Phiền, Thanh thanh bồi hồi trong do dự giết hay không giết, khó có thể hạ quyết tâm, không có một cái lý do phải giết Lâm Phiền. Đối với người lý trí mà nói, thiếu lý do, liền không có biện pháp làm việc.

……

Khi tiếp cận năm mươi dặm Thiên Cương Môn, bốn người đồng lòng hợp lực, dưới vô số lần Lâm Phiền nhắc nhở, rốt cuộc bắt được một người sống. Người Tu chân không dễ bắt sống, nếu không truy hồn tác cũng không có giá trị cao. Còn may, Tuyệt Sắc học tạp, có một môn Phục ma tác học được từ lão nhân phục ma, thủ đoạn này dùng qua Lâm Phiền cùng Tây Môn Soái, hai người đều bị trúng chiêu.

Vận khí không tồi, người sống này nghe nói qua Ly tâm cổ, trùng hợp bạn thân hắn là một cái ký chủ ly tâm cổ. Thiên Cương Môn có Vạn cổ đường, đường chủ tên gọi Vạn sa, căn cứ nội quy Vạn cổ đường, mỗi phê đều sẽ tuyển mười tên đệ tử gieo Ly tâm cổ, có người chết liền bổ sung một người. Nhưng làm nhóm người Lâm Phiền ngoài ý muốn, bọn họ bị loại ly tâm cổ ký chủ thế nhưng không biết tác dụng của ly tâm cổ. Đối ngoại gọi cái này là hộ tâm cổ, có trợ giúp đối với tu vi. Mà trùng hợp bạn thân hắn là tiểu lão bà thứ tư Vạn sa, cho nên hắn biết thứ ly tâm cổ này.

Đạo gia chú trọng song tu, tam tu ít hoặc tu vài cái, nói như vậy, thê tử chỉ có một, đây chỉ có thể là ăn vụng, nhưng cơ hồ không có xuất hiện tiểu thiếp hoặc tiểu lão bà, chính đạo cũng như thế, ngay cả Ma giáo cùng phần lớn người tà phái cũng như thế. Có chút tán nhân môn phái nhỏ ngược lại, một trượng phu mấy cái lão bà, hoặc một lão bà mấy trượng phu cấu thành môn phái, rất ít lui tới cùng Chính Ma tà. Ở tà phái, Thiên Cương Môn xem như trường hợp đặc biệt, như núi Vân Thanh, Tam Tam Chân Nhân là tông sư Lâm Phiền, đều không phải là sư phụ. Ở Thiên Cương Môn đa số người là môn nhân đường khẩu, đệ tử thân truyền, hơn nữa phân thành hai loại, một loại là đệ tử ý nghĩa thực tế, còn có một loại chính là tiểu lão bà.

Cũng tốt, nói đơn giản chút, chính là cha nuôi. Một cha nuôi thực lực mạnh là tranh thủ rất nhiều con gái nuôi, trong Thiên Cương Môn có không ít làm đồ đệ, môn chủ Thiên Cương Môn có mười hai kẻ làm đồ đệ.

Nghe tới có chút quái dị, nhưng không cần xem thường làm đồ đệ, tỷ như chưởng môn mười hai cái làm đồ đệ, liền có thể sử dụng tu vi chưởng môn thao tác độc trùng. Xem trong văn hiến, độc trùng Thiên Cương Môn hung ác nhất là nuốt thiên kim tằm, bình thường đao kiếm không thể làm bị thương, lửa bình thường cũng không thiêu bọn họ được. Nuốt thiên kim tằm rất hung ác, người tu vi không đủ không dưỡng không được, dùng không được, có khả năng bị thiên kim tằm nuốt lại. Mà chưởng môn mười hai cái làm đồ đệ liền sẽ không bị kim tằm làm hại, thời điểm chưởng môn nghỉ ngơi hợp thể cùng kim tằm, loại này nhập trong cơ thể, làm kim tằm nhận chủ, sau đó đào tạo ra kim tằm thuộc đồ đệ sở hữu.

“Nuốt thiên kim tằm rốt cuộc có bao nhiêu lợi hại?” Lâm Phiền hỏi người sống.

Người sống kia tuy tu vi không cao, nhưng là nhân tình của con gái nuôi, tự nhiên hiểu được nhiều, liên tục lắc đầu: “Lợi hại nhất không phải nuốt thiên kim tằm, nuốt thiên kim tằm là dùng chân khí bảo dưỡng, dùng chân khí chủ nhân dưỡng. Lợi hại nhất là chưởng môn luyện trăm luyện diệt nguyên trùng, chính là dùng Nguyên Anh dưỡng, số lượng ít, không ít người tu luyện trăm luyện diệt nguyên trùng đều bị diệt nguyên trùng phản phệ.”

Trương Thông Uyên không kiên nhẫn nói: “Quá phét đi, một con tiểu trùng lợi hại cỡ nào chớ?” Lôi phong là pháp bảo lợi hại, dựa vào số lượng nhiều mà thắng.

Người sống kia liên tục lắc đầu: “Không phải vậy, trăm luyện diệt nguyên trùng so sánh cùng một cao thủ Kim Đan sơ kỳ, cụ thể ta cũng không biết, ta nghe tiểu nhu nói vậy.”

Lâm Phiền gật đầu: “Khẳng định Vạn sa biết ly tâm cổ? Hắn ở đâu?”

“Tu vi Vạn sa không giống, chỉ tới Kim Đan, hắn cũng không ra ngoài, luôn ở bên trong tổng đàn Âm sa.” Vị trí Thiên Cương Môn chính là sa mạc, tổng đàn Âm sa một địa danh, tương đương núi Vân Thanh Môn.

Lâm Phiền nói: “Huynh đệ, chúng ta tìm Vạn sa, ngươi cùng tiểu nhu ngươi có thể quang minh chính đại tư thông, không phải thực tốt, có cái gì biện pháp nào à?”

Người sống kia cười khổ: “Tiểu nhu lớn lên quá đẹp, liền tính không làm tiểu lão bà Vạn sa, cũng có người khác thèm nhỏ dãi, nào được đến phiên ta.”

Lâm Phiền nói: “Nói không chừng Vạn sa vừa chết, tiểu nhu mất chỗ dựa chưởng môn, không phải ngươi nhặt tiện nghi sao?”

Mọi người cùng nhìn Lâm Phiền, cái này mà gọi là tiện nghi cái gì. Lâm Phiền nhìn ngược lại, các huynh đệ, đừng lầm chủ yếu và thứ yếu, tiểu nhu vẫn luôn là lão bà người khác, mà người sống này vẫn luôn đang chiếm tiện nghi, thì ra chiếm đường chủ, hiện tại cho chưởng môn đội nón xanh, cấp bậc đề thật cao.

“Không cần các ngươi nói, ta sớm muốn giết Vạn sa, cái lão biến thái này.” Người sống suy nghĩ một hồi nói: “Mỗi mười ngày Vạn sa sẽ rời tổng đàn đi một lần, Vạn sa có một nhi tử, mới sinh ra đã bị kẻ thù gây thương tích, thể chất suy yếu. Vạn sa luyện một loại hút nguyên cổ, đem cổ trùng hấp thụ người sống, hút nguyên khí người sống, sau đó chuyển cho nhi tử mình. Con của hắn hiện ở một mảnh ốc đảo cách tổng đàn ước chừng ba mươi dặm.”

Tuyệt Sắc hỏi: “Vì sao không ở trong tổng đàn?”

“Thiên Cương Môn, tiểu hài tử đều không thể ở trong tổng đàn, bởi vì độc trùng quá nhiều, chưa Trúc Cơ, sẽ dễ dàng bị độc trùng công kích. Cho nên Thiên Cương Môn bao gồm bảy hài tử chưởng môn, tổng cộng bốn năm chục người đều ở tại ốc đảo.”

Không có vấn đề, cuối cùng Lâm Phiền hỏi: “Ta thả ngươi, ngươi sẽ mật báo sao?”

Người sống cười, hỏi lại: “Người khác cướp lão bà ngươi, hiện tại kẻ thù hắn tìm tới cửa, ngươi nói ta sẽ hướng hắn mật báo sao? Ngày ta cùng Tiểu nhu động phòng, bị Vạn sa coi trọng.”

Hừ! Thanh thanh nghe được trong lòng khó chịu đối với Thiên Cương Môn, tà phái cường giả vi vương cũng không phải không có đạo lý, nếu chưởng môn không đủ mạnh, đã sớm bị người phía dưới xử lý. Theo như cái này, bên trong Thiên Cương Môn mâu thuẫn rất nhiều, ngoài Thiên Cương Môn, chỉ sợ bên trong những môn phái khác cũng không bình tĩnh. Tà phái so với Chính Ma càng thêm đoàn kết, nhưng nếu muốn lấy một môn phái mà nói, lực ngưng tụ tà phái cách xa không bằng Chính Ma.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 216: Tranh cãi
Editor: trucxinh0505

Ốc đảo được gọi là ốc đảo Minh Châu, ốc đảo trong sa mạc, lộng lẫy giống như Minh Châu, cũng như thế. Mảnh ốc đảo này rất lớn, ở giữa có mười mẫu hồ nước lớn nhỏ, chung quanh có không ít lều trại. Lâm Phiền thổi Thiên Nhãn phù qua, thấy có rất nhiều tiểu hài tử, còn có không ít nữ nhân, có ôm trẻ con, có đang mắng hài tử bướng bỉnh.

Lâm Phiền nói: “Theo như lời người sống, khoảng ngày mai, Vạn Sa liền sẽ tới, đều là tới một mình. Hiện tại ta càng lo lắng, mẫu thân có chưởng môn làm đồ đệ, vạn nhất có người luyện thành cái trùng gì, đến lúc đó chúng ta sẽ luống cuống tay chân.”

Thanh thanh ở một bên cười: “Yên tâm đi, các nàng sẽ không thả độc trùng ra.”

“Vì sao?” Ba người Lâm Phiền nghi vấn.

“Hài tử các nàng không thể cư trú tổng đàn, bởi vì độc trùng sẽ tập kích. Ngươi cho rằng các nàng thả độc trùng ra, nguy hiểm tánh mạng hài tử mình sao?” Thanh thanh hiểu biết nhân tính nói.

“Nói như vậy…” Lâm Phiền nói: “Ta cảm giác chúng ta có chút đê tiện.”

Thanh thanh nói: “Ngươi có thể nửa đường chặn giết Vạn Sa.”

“Vậy ta thà rằng đê tiện một ít.” Khoảng cách ốc đảo này cách Thiên Cương Môn chỉ có ba mươi dặm, thường xuyên có đệ tử đi qua tuần tra. Chặn giết trên đường, người ta trước có tay đấm một đám mẫu thân, sau có tay đấm tổng đàn, bản thân có bệnh đi. Lại nói, muốn bắt sống Vạn Sa, không phải giết chết hắn.

Dựa vào, ta thà rằng đê tiện sao? Những lời này bay vào tai. Thanh thanh khinh bỉ Lâm Phiền một chút, hiện tại làm sao bây giờ? Thanh thanh qua cương môn là vì tìm Vạn Sa, nàng muốn hỏi rõ ràng vì sao ly tâm cổ của mình rối loạn lung tung, còn có thể lấy tánh mạng Vụ Nhi hay không. Nguyên bản tới nói, Thiên Cương Môn là một phần tử Mênh mông minh, có thể trực tiếp hỏi. Nhưng Thanh thanh càng muốn giết người diệt khẩu, nàng không nghĩ người nào đó biết mình động tay chân.

Lấy cớ muốn đi tiểu? Sau đó gửi tín thư thông tri Vạn Sa? Chính là mình là người tu chân, vì sao muốn đi bài tiết? Trái lo phải nghĩ, Thanh thanh nói: “Ta không thích giết người, ta có thể đi phụ cận Thiên Cương Môn giám thị, một khi phát hiện Vạn Sa rời đi, ta liền gửi thư cho các ngươi.” Thanh thanh muốn truyền tin, trước hết cần bắt được lá bùa truyền tin như của Vân Thanh Môn, hơn nữa đại khái biết vị trí Lâm Phiền, chuyện này có thể tìm Lâm Phiền.

“Vậy không được. Ngươi một mình quá nguy hiểm.” Lâm Phiền nói: “Ta đi qua cùng Thanh thanh. Ba người các ngươi, nhất định phải lưu người sống. Sống đó.”

Trương Thông Uyên không kiên nhẫn nói: “Lại giết chết, bồi ngươi mười cái Vạn Sa.”

Thanh thanh vội nói: “Lâm Phiền, ngươi nên lưu lại đi. Vạn nhất bọn họ không cẩn thận…”

Lâm Phiền vung tay lên nói: “Không thành vấn đề. Ta có ở đây hay không, người có sống hay không là hai việc khác nhau.” Cay rát gà ti, xe ngựa nơi đó, mình rống đến khàn giọng, bọn họ vẫn làm. Kêu bắt sống, mọi người ngại mình dong dài, mình câm miệng, kết quả còn người sống. Cho nên không cần giám sát những người này, chết sống không được.

Vấn đề mấu chốt là, ta muốn hành động đơn độc. Hừ, bản thân tìm chết, chẳng trách ta.

Thanh thanh gật đầu: “Chúng ta đi.” Bản thân còn rất thích Lâm Phiền, nghĩ thích nhiều một ít, thế nhưng không cho mình cơ hội, vậy mạng ngươi không tốt. Thanh thanh rất tiếc hận trong lòng, không phải tiếc hận vì Lâm Phiền muốn chết, mà là tiếc hận bản thân mất đi cơ hội một lần khiêu chiến bản thân.

……

Thiên Cương Môn là môn phái thành lập trên cồn cát, mấy chục tòa cồn cát chạy dài, mặt trên kiến trúc đắp đất giản dị, không đáng xem, ở giữa mấy chục tòa cồn cát có hai hồ lớn và nhỏ, đây là khó có được. Có thể thấy được, điều kiện nhóm tà phái gian khổ không phải thổi, khó trách bọn họ si mê đối với mười hai châu như thế.

“Đây là pháp thuật Thiên Côn Môn chúng ta, chỉ cần không bị người thấy, sẽ không bị phát hiện.” Thanh thanh cùng Lâm Phiền ở phía sau một cồn cát, bố trí một cái pháp trận đơn giản. Pháp trận này bố trí đơn giản, trên thực tế không có đơn giản. Đây là một môn pháp thuật Tử Tiêu Điện cải tiến, được gọi là động thiên khác. Không nói người thấy, trừ phi người đi vào trong vòng pháp trận này, nếu không vô pháp phát hiện nơi này còn có người.

Lâm Phiền lấy ra tửu hồ lô: “Uống rượu không?”

“Không uống.”

“Uống trà không?”

“Hiện tại không uống.”

“…” Lâm Phiền cầm lấy tửu hồ lô uống một mình, nói: “Thanh thanh, tâm pháp một mạch Toàn Chân các ngươi, có phải sẽ ảnh hưởng tính cách hay không?”

“Hả? Vì sao hỏi như vậy?”

Lâm Phiền nghĩ đến mẫu thân mình, Lâm Phiền lắc đầu: “Nghe đồn, người một mạch Toàn Chân nếu cùng người song tu, tu vi sẽ tổn hao nhiều.”

A, thì ra tiểu tử này nghĩ hợp thể song tu cùng mình, nhìn không ra còn ham sắc như vậy, Thanh thanh trả lời: “Đúng, tâm pháp một mạch Toàn Chân thoát thai với Tâm Pháp Thái Sơ, tu luyện thuần âm cùng thuần dương. Giống như tích cốc vậy, người ăn ngũ cốc, sao không sinh bệnh? Tu luyện thuần âm hoặc là thuần dương, cảnh giới cùng tu vi đều tăng không ít. Một khi phá giới, tu vi liền sẽ tổn hao nhiều, chân khí tan rã.”

“À.”

Thanh thanh hỏi: “Ngươi… Vì sao hỏi như vậy?” Cho ta lý do giết ngươi đi.

Lâm Phiền trả lời: “Ta nhớ tới cha mẹ ta, nghe nói mẫu thân ta chính là một mạch Toàn Chân.”

Thì ra là thế, bản thân mình hiểu lầm. Thanh thanh hỏi: “Ngươi đối với Vụ Nhi này thực không tồi?”

Lâm Phiền trả lời: “Đúng vậy, năm đó ta đi Mênh mông tuyệt địa, suýt nữa bị Bách Nhãn Ma Quân đánh chết, không có Vụ Nhi, ta đã sớm chết.”

Thanh thanh nói: “Lần trước ngươi xem móng tay ta, làn da… Có phải Vụ Nhi thực xấu hay không?”

“Đúng là thực xấu, hiện tại thật xinh đẹp.”

“A?” Thanh thanh ngẩn người, tình huống là thế nào? Từ lần đó thần thức tách ra, nàng cũng không dám lại nếm thử cảm thức Vụ Nhi. Sợ lại bị Lâm Phiền chiếm tiện nghi không một lần. Phải biết rằng, Thanh thanh mấy trăm năm qua, vẫn là thuần âm chi thân, đột nhiên… Tuy không thực chất tổn thất, nhưng cũng tạo thành bị thương tâm linh.

Thanh thanh biết, trong đoạt xá, người bị đoạt xá giả dung mạo bị hủy hoại. Thứ nhất, lo lắng người bị đoạt xá khó khăn, dẫn tới tu vi cùng cảnh giới tiến triển thong thả. Thứ hai, tâm loại là mượn dùng ngoại lực làm tu vi, cảnh giới tăng lên, giống như bị nguyền rủa vậy, đều không phải thi pháp giả cố ý phá huỷ dung mạo.

Vấn đề Thanh thanh quan tâm là, vậy còn có thể đoạt xá sao? Vương bát đản, ly tâm cổ có vấn đề, đoạt xá này cũng có vấn đề, chẳng lẽ ly tâm cổ cùng đoạt xá bài xích lẫn nhau? Bản thân càng có lý do gặp được Vạn Sa. Không thể nào, chẳng lẽ bản thân tỉ mỉ bố trí hết thảy, thế nhưng tự loạn trận tuyến đầu? Thanh thanh khó được hoài nghi đối với chính mình. Giống như Thuần Dương Tử, là tiên nhân, nhưng hoàn toàn không hiểu biết đối với cổ trùng, Thanh thanh cũng không hiểu biết.

Thanh thanh hỏi: “Ngươi thích Vụ Nhi sao?”

“Thích.” Lâm Phiền trả lời: “Vụ Nhi rất tốt, thiện lương, lạc quan… Thật nhiều ưu điểm.”

“Vậy vì sao ngươi không cưới nàng?”

Lâm Phiền sửng sốt, hỏi: “Vì sao ta muốn cưới nàng?”

Thanh thanh bị hỏi vô ngữ, nàng không thể nói, ta biết chuyện ngươi làm. Thanh thanh nói: “Trước kia ta cũng thích qua một người, một ngày không thấy, như cách ba thu, chỉ cần hắn bên người, ta liền cảm giác là hương hoa, là cỏ xanh. Nếu hắn không ở, hết thảy đều là màu xám.”

Lâm Phiền tò mò hỏi: “Bởi vì ngươi là một mạch Toàn Chân, cho nên không thành?”

Thanh thanh lắc đầu: “Không, bởi vì hắn đã chết, ta rất thương tâm, ngồi trước thi thể hắn một ngày một đêm, ta hiểu được, thế giới này cái gì đả thương người nhất, tình tự đả thương người nhất.” Thanh thanh nghĩ đến biện pháp trả thù Lâm Phiền, đó chính là giết hắn yêu. Nhưng mụ nội nó, hiện tại nữ nhân duy nhất hắn có hảo cảm là mình. Thì ra muốn trả thù một người, cũng rất khó. Thanh thanh đột nhiên nghĩ, bản thân tốt nhất dứt khoát cùng hắn, sau đó giết chính mình, nghĩ Lâm Phiền ôm thi thể mình khóc rống… Trong lòng Thanh thanh có vài phần kích động, đương nhiên, tùy tiện ngẫm lại, tuy Thanh thanh nghĩ khác, nhưng cũng không đến mức vì trả thù Lâm Phiền giết chính mình.

Lâm Phiền thực đồng tình gật đầu: “Khổ sở là bình thường. Qua đã qua đi, sớm hay muộn ngươi sẽ gặp được nam nhân làm ngươi động tâm.”

“Hả?” Thanh thanh hỏi: “Ngươi rất có kinh nghiệm?”

“Nhiều năm trước, ta thích qua một nữ tử, không bao lâu ta liền buông xuống.” Lâm Phiền nói: “Tông chủ ta nói, người tu chân có hai kiếp, tình kiếp…”

“Tình kiếp làm sao?”

“Ta nhớ tới một người Vân Thanh Môn.”

“Ai?”

“Người đó cùng họ với ta, hắn không chỉ khó khăn vì yêu nữ tử, còn bứt rứt bởi tình yêu, còn có đối với ân tình sư phụ vân vân. Tình kiếp, không chỉ có tình yêu nam nữ.” Lâm Phiền nằm ngửa trên mặt cát nhìn không trung: “Bất quá anh hùng khó qua ải mỹ nhân nhưng thật ra nó đúng.”

“Vì cái gì khổ sở?” Thanh thanh không biết Lâm Huyết Ca, không thể trách nàng, Lâm Huyết Ca phù dung sớm nở tối tàn, hơn nữa nàng là cô hồn dã quỷ mấy trăm năm sau. Thanh thanh nói: “Giết nàng, liền sẽ không khổ sở.”

Lâm Phiền còn tưởng rằng Thanh thanh biết là Lâm Huyết Ca, cho rằng Thanh thanh nói giết người đoạt nữ nhân, nói: “Người Vân thanh có cái nên làm, có việc không nên làm. Bất quá ngươi nói rất đúng, nếu hai bên có tình, sao không bỏ trốn?”

Cái gì cùng cái gì? Khái niệm hai người đối thoại khác nhau, Thanh thanh nói: “Sau bỏ trốn, sao còn có sĩ khí anh hùng?”

Lâm Phiền trả lời: “Anh hùng chính là anh hùng, dù đã làm sai chuyện.”

“Người làm chuyện lớn mới được gọi là anh hùng.”

“Không, người làm chuyện lớn gọi là kiêu hùng. Anh hùng cũng không phải là làm chuyện lớn, bọn họ chỉ làm việc nhỏ, làm chuyện nên làm. Không có anh hùng kinh thiên địa, quỷ thần khiếp, không có anh hùng vấn đỉnh Trung Nguyên. Không phải anh hùng, người anh hùng, không thể không ngã. Có ai mã không ngã đâu? Cho nên ta cảm thấy hắn đã là anh hùng rồi.”

Thanh thanh phản bác: “Người anh hùng, đương nhiên hùng bá thiên hạ. thảo dân Hán Cao Tổ, bất quá vua một thời. Tây Sở Bá Vương, có người nói chí khí anh hùng, nhưng cuối cùng tự vận ở Ô giang, người thắng làm vua, thua làm giặc. Như Tà Hoàng, một thế hệ này nói nàng mang binh chinh phạt thiên hạ, sinh linh đồ thán, nhưng một thế hệ người sau lệ thuộc tán ca nàng.”

“Đó là bởi vì ai không ca tụng, liền chết.” Lâm Phiền trả lời: “Đem người trước có khí tiết giết sạch, để lại nô tài đương nhiên là hát vang chủ tử.”

Thanh thanh không phục: “Tần Thủy Hoàng thô bạo đi? Hắn làm nhiều cống hiến?”

“Hắn có thể thống nhất cả nước, là tổ tiên không hậu vận. Đời Tần thứ hai bị diệt, nếu người Tần quốc biết triều Tần sau khi thành lập, sinh hoạt bọn họ thống khổ, vậy bọn họ còn sẽ duy trì Tần vương sao? Trần Thắng Ngô Quảng hà tất liều mạng cùng đời thứ hai, tổ tiên bọn họ biết con cháu mình sống không nổi, sớm sẽ ngoan cường đấu tranh.” Lâm Phiền nói: “Hắn có cống hiến, nhưng hắn là bạo quân, đây là không thể sửa, chân tướng đến trễ, nhưng không thể thiếu.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 217: Giết
Editor: trucxinh0505

Hai người bắt đầu có chút tranh chấp, Thanh thanh rất kỳ quái vì sao bản thân muốn thuyết phục Lâm Phiền, nhưng nàng vẫn cảm thấy phải biện giải, liền nói: “Như Tử Tiêu Điện, chiếm hết Tiên sơn phúc địa, mà bất quá đệ tử có ngàn người, vì sao không muốn nhường ra chút chỗ? Tà Hoàng không giống vậy, sau khi Tà Hoàng thống nhất thiên hạ mười hai châu, sẽ phân phối tài nguyên tiên sơn, lấy pháp trị, công bố thiên hạ, mọi người phồn vinh hưng thịnh.”

Lâm Phiền phản bác: “Mênh mông tuyệt địa tà phái, nguyên bản đều ở trong mười hai châu, vì sao bị xua đuổi? Bởi vì bọn họ trái với quy tắc, như ngươi nói pháp tắc. Liền tính Tà Hoàng đạt thành việc này, vậy tương lai sẽ có phân tranh. Liền nói tiêu sơn đi, chính là tiên sơn đứng đầu mười hai châu, ai chiếm? Khẳng định là Tà Hoàng, Tà Hoàng sẽ có bao nhiêu đệ tử? Nàng ở núi Tử Tiêu sẽ dung người khác sao? Không thể, bởi vì nàng cao cao tại thượng, nàng cho rằng bản thân nên hưởng thụ đãi ngộ này. Người đi theo Tà Hoàng tranh đấu giành thiên hạ, cũng nghĩ như vậy, ta có công lớn, ta đương nhiên được phân chỗ tốt. Xem hiện giờ, Vạn tà môn cùng Huyết Ảnh Giáo cũng không thích hợp cùng Tà Hoàng, chẳng lẽ thời điểm tương lai phân phối, Vạn tà môn sẽ dốc hết sức duy trì cái đãi ngộ Tử Đồng Môn này của Tà Hoàng sao?”

“Này…” Thanh thanh bị hỏi đến nghẹn họng, cái này đương nhiên không có khả năng.

Lâm Phiền lại nói: “Có người thấy đãi ngộ không công chính, tự nhiên sẽ đấu tranh, tuy thời điểm Tà Hoàng ở, mọi người không dám. Nhưng Tà Hoàng vừa chết, tất nhiên thiên hạ lại lần nữa đại loạn. 300 năm trước Tà phái xâm lấn, bởi vì Tà Hoàng chỉnh hợp Tà phái, trải qua hai trăm năm, Tà phái liền xuất động. Chính Ma đuổi Tà phái đi, là bởi vì Tà phái đã làm chuyện sai, uy hiếp đến sinh tồn người khác, là vì Tà phái cướp bóc đồ vật không thuộc về bọn họ.”

Rốt cuộc Thanh thanh tìm được đầu đề câu chuyện: “Cái gì là đúng, cái gì là sai?”

Lâm Phiền suy nghĩ một hồi trả lời: “Chúng ta lẳng lặng ở chỗ này. Lúc này đột nhiên ta đánh ngươi một chút, tuy là ta tay tiện ngứa tay, nhưng ta đánh ngươi, khi dễ ngươi, đó chính là ta sai, không có quan hệ cùng chuyện ta ngưa tay. Bởi vì tay là của ta, ta cần phải phụ trách.” Lâm Phiền đang nói chuyện đưa tay cho Thanh thanh một cái tát.

“…” Vương bát đản, ngươi cũng dám đánh ta? Nửa đoạn sau Thanh thanh căn bản không nghe vào, đang ngơ ngẩn, Lâm Phiền nói đánh liền đánh. Thật đúng là duỗi tay vỗ đầu Thanh thanh một chút. Giống như thời điểm Lâm Phiền huấn luyện cho Vụ Nhi, vỗ cái ót Vụ Nhi vậy, thuận tay liền đánh qua một cái.

“Xem, ngươi tức giận. Chính là như vậy. Ta quấy nhiễu ngươi. Cho nên là ta sai.” Lâm Phiền trả lời một cách bình thường. Hắn không có hiểu rõ bực bội trong lòng Thanh thanh, ngược lại trong lòng âm thầm lo lắng, lúc trước suy đoán Thiên Côn Môn có thể là bị Tà Hoàng thuyết phục. Không tham dự Chính Ma đối kháng cùng Tà phái. Hiện tại nói chuyện cùng Thanh thanh, côn môn hôm nay ít nhất là không phản đối Tà Hoàng, hơn nữa các đệ tử cũng có nhận thức nhất định hướng Tà Hoàng.

Này… Thanh thanh chưa biết phản bác Lâm Phiền như thế nào, mấy ngàn năm trước, thời điểm người tu chân vừa xuất hiện, mọi người đều là tu thân tu tâm, cầu trường sinh, cầu phi thăng. Thực mau, có người thấy người khác có đan dược có bổ ích thân thể, vì thế liền bắt đầu cướp đoạt. Tương ứng, mọi người cũng bắt đầu tu luyện pháp thuật, phòng bị kẻ xấu bảo hộ chính mình. Kẻ xấu cũng tu luyện mạnh hơn, bọn họ càng thích lối tắt trộm đoạt lấy. Tuy Thiên Đạo không có quy định đúng sai, nhưng ngay cả Tà phái cũng biết, căn bản đúng sai, ở chỗ có phải ngươi quấy rầy người khác hay không, có phải đối làm chuyện bất lợi với người khác hay không.

Cường giả vi vương là cái nhìn đối với hành vi một người, không phải tiêu chuẩn đúng sai.

Thanh thanh mạnh miệng nói: “Có đôi khi đúng sai cũng không quan trọng, Bạch Khởi Hố giết 40 vạn binh Triệu quốc hàng, rất nhiều người cho rằng là sai, nhưng giải quyết hoàn toàn hậu hoạn.” Xử lý 40 vạn binh hàng như thế nào, thả, trở về Triệu quốc cầm vũ khí, thì vẫn là địch nhân. Thu, muốn nuôi 40 vạn quân đội, nói không chừng có dị tâm, nuôi không nổi. Giết chết là biện pháp tốt nhất.

Lâm Phiền thở dài: “Thanh thanh, ngươi phải biết rằng, Tà Hoàng cũng là người, là người sẽ có bảy công bằng, Thiên Côn Môn không địch cùng chính đạo, tương lai sẽ không được đãi ngộ công bằng, Tà Hoàng đối tốt Thiên Côn Môn, người Tà phái không làm, Tà Hoàng đối xấu Thiên Côn Môn, đến lúc đó Thiên Côn Môn khẳng định hối hận không kịp. Tài nguyên Tà Hoàng đều nắm giữ trên tay, nàng muốn phân phối như thế nào liền phân phối như thế.”

Thanh thanh thầm nghĩ trong lòng, ta thật đúng muốn cho ngươi nhìn xem ta có phải công bằng người hay không. Nàng rất buồn bực cùng bị đè nén, bản thân có chuyện không thể nói, bị Lâm Phiền nói hai lần đều không trả lời được.

Lâm Phiền lải nhải, tiếp tục lải nhải: “Ta vẫn luôn cảm thấy Tà Hoàng cùng Cổ Bình có điểm giống nhau, lúc ấy Cổ Bình trở thành chưởng môn Vân Thanh Môn chờ tuyển giả đứng đầu, thời điểm Ẩn Tiên Tông khảo hạch mười quyển sách, năm sách tự mình cố gắng, năm sách dùng sức mạnh cường đoạt. Tà Hoàng chẳng qua là mượn người Tà phái dùng đạt tới mục đích bản thân trở thành bá chủ, Cổ Bình cũng giống vậy. Khác nhau, Cổ Bình muốn mượn lực lượng chính đạo hỗ trợ, trở thành bá chủ Đạo gia.”

Thanh thanh không nói, trong lòng bực bội, nhắm mắt đả tọa. Nàng không phủ nhận, bản thân không phải thuần túy cho Tà phái đãi ngộ không công. Mục đích hàng đầu bản thân là vì cảm giác thành tựu chính mình, sau khi mở rộng thiên địa, chuyện thứ nhất trở thành hoàng đế thống nhất Đạo gia. Nàng muốn nói cho phụ thân của mình dưới chín suối, còn có thiên hạ ở dưới đó, nữ nhân cũng có thể trở thành người trên vạn người, như Võ Tắc Thiên vậy.

Mấy trăm năm trước Thanh thanh bởi vì là nữ nhi bị phụ thân vứt bỏ, nàng mang cảm giác tự ti thật sâu, sau đó, nàng muốn chiến thắng cảm giác tự ti này, vì chứng minh cho phụ thân, cho người trong thiên hạ, cũng là vì bản thân mình. Từ điểm đó xem, Thanh thanh dẫn dắt Tà phái tiến quân mười hai châu, cũng không phải mục đích cao thượng gì đó, chỉ là vì thành tựu chính mình. Đánh chính đạo, phân phúc địa, chẳng qua là một cái cớ nàng làm đại sự, một cái cớ dùng người Tà phái làm.

Lâm Phiền rất ít tranh luận cùng người, nguyên nhân bởi vì có chút bất mãn đối với Thiên Côn Môn, mà từ thái độ Thanh thanh, Thiên Côn Môn cũng không chỉ đứng ngoài cuộc, thế nhưng còn có chút đồng tình Tà phái. Đương nhiên, Lâm Phiền cũng tin tưởng Thiên Côn Môn sẽ không khai chiến đối với Chính Ma. Lâm Phiền nằm ngửa trên bờ cát, nhìn mây trắng bay qua…

Tâm Thanh thanh vừa động, mở to đôi mắt, nói: “Ngươi nói không sai, Tà Hoàng đi qua Thiên Côn Môn, đi cùng nàng cùng còn có một người tên gọi Du Phong Lang.”

“Người Du Phong Lang này còn tính không tồi, không biết vì sao vẫn luôn đi theo Tà Hoàng.” Lâm Phiền nói.

“Hả? Ta cũng không biết, ta chỉ biết Du Phong Lang khắc khẩu cùng Tà Hoàng, bị Tà Hoàng bắt, nghe nói Tà Hoàng muốn đem nàng giam giữ ở hắc băng đảo Bắc Hải.” Thanh thanh nhìn lén phản ứng Lâm Phiền.

“Vương bát đản.” Lâm Phiền ngồi dậy, giận dữ: “Tà Hoàng có kiêu hùng gì. Đều không bằng chó má, tuy Du Phong Lang không trung thành tận tâm với nàng, nhưng chưa từng bán đứng qua nàng.”

Thanh thanh thấy Lâm Phiền tức giận, trong lòng thoải mái một ít, cũng không tức giận nói: “Nghe nói, Du Phong Lang muốn đi Vân Thanh Sơn làm cái gì, Tà Hoàng mới không cao hứng.”

“A?” Lâm Phiền suy nghĩ một hồi, hỏi: “Hắc băng đảo sao?”

“Hẳn không nghe lầm, ngươi muốn đi cứu nàng?” Thanh thanh hỏi.

Lâm Phiền nói: “Thanh thanh ngươi có điều không biết, ta nói qua cùng Du Phong Lang. Nếu nàng không làm chuyện xấu. Có rảnh không có việc gì, có thể tới Vân Thanh Sơn tìm ta uống rượu. Chúng ta chỉ nói chyện gió trăng, không nói chính tà. Bởi vì nàng bị Tà Hoàng quản, ta cũng muốn đi xem có thể cứu nàng ra hay không.”

Thì ra là thế. Mình kỳ quái hành vi Du Phong Lang. Du Phong Lang muốn đi Vân Thanh Sơn mật báo. Còn không bằng đi Ma giáo. Mình đã oan uổng con bò cạp nhỏ này. Chính là sau khi biết chân tướng, Thanh thanh càng bực bội, rõ ràng có lý do chính đáng, lại khinh thường giải thích cùng nàng, thà chịu trừng phạt. Thanh thanh khuyên: “Hắc băng đảo không bình thường, nghe nói mặt trên tụ tập hắc hỏa, rất là hung hiểm.” Nàng cũng chán ghét Lâm Phiền vì Du Phong Lang mà đi mạo hiểm.

Hắc hỏa giống băng phách, là một loại yêu linh. Thời trẻ nghe đồn hắc hỏa là thiên hỏa, có điểm tương đồng cùng diệt thế chi hỏa của Liệt hỏa thần giáo, một khi thiêu đốt trên vật thể hoặc là nhân thể khó có thể dập tắt. Bất quá hắc hỏa chỉ tồn tại ở chỗ hắc băng cực hàn, có người nói hai mặt âm dương, cực hàn cực nhiệt. Như Lăng vân quật, Liệt hỏa thần giáo đã từng muốn nhận phục Hắc hỏa có thể tu luyện chuyên môn, hoặc thông qua Hắc hỏa tăng mạnh tu vi pháp thuật của mình, nhưng không như ý người, cho dù lấy Hắc hỏa luyện chế đan dược hoặc bảo kiếm, cũng không có bất luận cái tác dụng gì. Ngược lại bởi vì thu thập Hắc hỏa, môn phái bị tổn binh hao tướng.

Lấy dùng vô dụng, rất là nguy hiểm, cho nên liền không có người để ý tới hắc hỏa, may mà hắc hỏa chỉ sinh tồn ở hắc băng, hắc băng là một vật ngàn vạn năm bị đóng băng, số lượng không nhiều, không nguy hại đến bất luận kẻ nào.

Lâm Phiền biết hắc hỏa, vung tay lên nói: “Nguy hiểm nơi nào không có, nói không chừng phía trên có người đánh nhau, người chết rơi xuống liền đè chết chúng ta. Nói không chừng ra cửa gặp Tà Hoàng, sau đó liền đi đời nhà ma.”

Ngươi thấy ta đã rất nhiều lần, không phải còn sống sao? Thanh thanh cười như không cười hỏi: “Ngươi xác định muốn đi.”

“Đương nhiên muốn đi.” Lâm Phiền gật đầu nói: “Bất quá, việc này khó mà nói, hơn nữa chỉ có quan hệ cùng ta, ta đi một mình được rồi. Ngươi không cần nói cho mấy người Trương Thông Uyên.”

“Được.” Thanh thanh nhắm mắt, tựa hồ thuận miệng nói: “Du Phong Lang cũng không phải người tốt, Tà Hoàng giết 500 đồng nam đồng nữ, chính là nàng đưa đi. Tà Hoàng vì vĩnh thế không muốn thành cô hồn dã quỷ, giết 500 đồng nam đồng nữ, cũng coi như là lý do. Báo thù Du Phong Lang tựa hồ không đúng.”

“Ta chưa nói Du Phong Lang làm là đúng, nhưng Du Phong Lang biết bản thân sai, nàng không có cách nào hối hận, người khác không hiểu nàng… Được rồi, kỳ thật ta cũng nghĩ chặt tay nàng, đứng ở lập trường nàng suy xét, ta cho rằng câu này nói lãng tử quay đầu quý hơn vàng rất hay, còn có hạ đồ đao, đạp đất thành Phật.” Lâm Phiền lắc đầu nói: “Tà Hoàng không giống, từ đầu tới đuôi đều là người xấu, không cứu được.”

Lại mắng mình, còn dám đánh mình… Hiện tại Thanh thanh không có hảo cảm đối với Lâm Phiền, hận không thể trực tiếp bóp chết Lâm Phiền. Được rồi… Mình muốn gặp Vạn sa, cần phải giết Lâm Phiền, ha ha, thế mà mình có một cái lý do cần thiết giết Lâm Phiền.

Thanh thanh thấy Lâm Phiền cũng tĩnh tâm đả tọa, lặng lẽ lấy ra một thứ, thứ này thoạt nhìn chính là cái bình bát, kỳ thật nó chính là cái bình bát, là pháp bảo Phật gia. Pháp bảo phật gia, lực lớn nhất. Tốt xấu lưu ngươi toàn thây, làm cho ta có thể thương cảm một hồi.

Lâm Phiền đang đả tọa, đột nhiên cảm giác không đúng, còn chưa phản ứng lại, thân thể trúng đòn nghiêm trọng, một cổ lực lượng cường đại xông thẳng lục phủ ngũ tạng cùng Kim Đan, trước mắt tối sầm, lập tức ngã xuống đất, vẫn không nhúc nhích.

Thanh thanh mỉm cười khôi phục bản thể nữ nhi, ngồi ở trước mặt Lâm Phiền nhìn một hồi lâu, tay sờ khuôn mặt Lâm Phiền, nhắm mắt cảm thụ bộ hình dáng Lâm Phiền, vuốt, sờ đến thân thể Lâm Phiền, Thanh thanh bắt đầu hoài niệm ngày đó, tuy ngày đó Lâm Phiền là hợp thể cùng Vụ Nhi, nhưng Thanh thanh bởi vì nguyên nhân ly tâm cổ biến dị, cũng cảm nhận như bản thân mình cũng bị. Thanh thanh vẫn luôn bực nhớ tới, hiện tại Lâm Phiền đã chết, nàng bắt đầu tinh tế hồi ức, cảm nhận, tay Thanh thanh trượt ở trong cơ thể Lâm Phiền, thậm chí sờ đến hạ thể, cảm giác thật quen thuộc.

Đột nhiên Lâm Phiền ngồi dậy: “A!”

“…” Thanh thanh tay cầm cái gì đó, ngừng vuốt ve, đầu óc trống rỗng.

Lâm Phiền cúi đầu, phát hiện tay Thanh thanh chộp nơi nào đó của mình, mà nơi nào đó của mình không chịu khống chế bồng bột sinh trưởng.

Thời gian đều đình trệ…
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 218: Bức cung
Editor: trucxinh0505

“Ngươi… Đang…” Lâm Phiền hỏi, lại không biết hỏi như thế nào.

“Ta… Ta, ta đang chữa thương.” Thanh thanh chắp vá trả lời.

“…” Thủ pháp chữa thương này ta thích, Lâm Phiền cũng không biết nói như thế nào, hỏi: “Tốt sao?”

“Hảo.” Thanh thanh rút tay về, trong lòng có xúc động tự sát tại chỗ.

Lâm Phiền nhìn Thanh thanh nói: “Thanh thanh.”

“Hả?” Mặt không cần hồng, không cần hồng…

“Mặt thật của ngươi thật xinh đẹp.” Lâm Phiền khen.

Lúc này Thanh thanh hoàn toàn không có ý tưởng giết chết Lâm Phiền, vừa thẹn lại hận, hận chính mình, quả thực không chỗ dung thân. Bị những lời khích lệ này Lâm Phiền nhắc nhở, Thanh thanh mới ý thức được bản thể chính mình, nhưng lập tức biến trở lại có chút gượng ép, Lâm Phiền khích lệ làm nàng thực hưởng thụ lại thực chán ghét… Bản thân không cần khích lệ thật xinh đẹp, đó là nữ nhân hư vinh.

Thanh thanh bị Lâm Phiền nhìn đến rất khó chịu, vội nói sang chuyện khác: “Vừa rồi có một vật từ trên trời giáng xuống, ngươi không sao chứ?”

“Từ trên trời giáng xuống?” Lâm Phiền ngẩng đầu nhìn trời xanh mây trắng: “Cái này có phải gọi là kiếp số hay không? Đồ vật ở đâu?”

“Chỗ này.” Thanh thanh giơ một ngón tay chỉ bình bát bên cạnh.

Lâm Phiền cầm lấy bình bát, cảm giác một hồi: “Vật có chủ, có chi khí Phật gia. Tuyệt Sắc? Lưu Hà?”

“Ngươi… Không có việc gì đi?” Thanh thanh càng muốn hỏi, sao ngươi không chết vậy?

“Không có việc gì.” Lâm Phiền đứng lên, đi lại một chút. Lúc ấy hắn đả tọa, đang tu luyện Kim Đan, làm hư vô chi khí trải rộng toàn thân, cảm thụ được hư vô chi khí, cả người tắm gội trong đó. Sau đó liền ngất xỉu, tỉnh lại vừa thấy, không có việc gì. Lâm Phiền có hoài nghi Thanh thanh xuống tay hay không? Đặc biệt Tuyệt sắc có nhắc qua. Đáp án là không có, bởi vì Lâm Phiền có thông minh nhỏ. Cho rằng Thanh thanh muốn giết mình, thời điểm mình hôn mê bổ một đao thì tốt rồi, không cần thiết chữa thương cho mình, hơn nữa cô gái nhà người ta còn dùng phương thức này chữa thương. Hiệu quả chữa thương này thực tốt, làm khí huyết mình lao nhanh. Đan điền khô nóng, sau khi tay dời đi, hiệu quả này liền giảm bớt, thật hy vọng nàng giữ lâu một hồi.

Cay rát gà ti, đây là dục kiếp. Không, là thiên kiếp. Thứ này từ đâu trên trời rơi xuống vậy. Lâm Phiền không biết bản thân bị gì công kích, cũng không biết vì sao không có việc gì. Thanh thanh càng không hiểu được, hơn nữa cũng không tiện hỏi.

Lâm Phiền nói: “Thanh thanh, người tu chân cũng có nam nữ cách biệt, ngươi vì chữa thương cho ta. Ta… Thực cảm tạ ngươi.”

Thanh thanh khóc không ra nước mắt, ngươi có thể không đề cập tới việc này hay không? Bản thân lúc đó cảm nhận lại ngày đó, làm cho thể xác và tinh thần mình khô nóng xôn xao, hết thảy đều đúng. Duy nhất là ngươi không có chết. Thanh thanh đuổi cái hình ảnh không đi trong óc, giống như bản thân ngồi một ngày một đêm trước người yêu thứ nhất, không quên được bộ dáng thi thể hắn, hiện tại cũng quên không được cảm thụ vừa rồi. Nhưng Lâm Phiền không chết, việc này nó biến vị hoàn toàn …

Lại giết một lần nữa… Rốt cuộc Thanh thanh nghĩ tới một cái biện pháp lao vĩnh dật.

“Cẩn thận.” Lâm Phiền né tránh: “Cổ Bình.”

Không sao. Sẽ không thấy ngươi, Thanh thanh muốn nói mắt thường sẽ không thể bị nhìn thấy, đành phải cùng Lâm Phiền trốn phía sau cồn cát. Góc độ không lớn, hai người đè ép bên nhau. Thanh thanh hận chết chính mình, lại nghĩ tới những cái chi tiết đó, đan điền khô nóng bất an, dùng tâm pháp Phật môn vẫn không áp chế được.

Đương nhiên không áp chế được, văn hiến ghi lại vẫn có cao tăng bị yêu thú mê hoặc. Phật pháp chỉ là tĩnh tâm, không phải giúp người đuổi đi hình ảnh đó đi. Tâm Thanh thanh loạn như ma. Thậm chí không có suy nghĩ vì sao Cổ Bình xuất hiện ở chỗ này.

Cổ Bình đứng trên trận pháp, như có cảm giác, dừng lại kiểm tra trái phải.

Lâm Phiền giật giật: “Bị phát hiện.”

Lâm Phiền cũng không phúc hậu, tay vừa động, Thanh thanh cảm giác tay Lâm Phiền đặt ở vị trí mông mình, bất quá lúc này Thanh thanh không có tâm tình so đo cùng suy nghĩ miên man, ngẩng đầu vừa thấy Cổ Bình, lập tức véo tay làm pháp quyết, điều khiển trận pháp.

Lúc này Lâm Phiền thở dài nói: “Nếu ngươi không phải đệ tử một mạch Toàn Chân, ta liền đi cầu hôn.”

Lâm Phiền vừa nói ra câu này, Thanh thanh nghe xong suýt nữa hộc máu, dẫn tới làm pháp quyết không xong, trận thế liền bại lộ. Cổ Bình dùng song kiếm liền chém giết lại đây, đột nhiên dừng lại, thu kiếm đáp xuống, nghi hoặc hỏi: “Lâm Phiền? Sao ngươi ở chỗ này.” Đây là bạn tốt của nhi tử mình, thậm chí là bạn tốt duy nhất, không thể giết, điểm này Cổ Bình rất rõ ràng. Đến nỗi truy nã là một chuyện khác, dù sao bản thân không thể tự hạ đao.

“Thúc thúc khỏe.” Lâm Phiền suy nghĩ một hồi cười: “Thúc thúc, ta nói vì sao ở chỗ này khẳng định ngươi không tin. Cổ Nham đi Đông Hải, hắn đã tìm được thủ đoạn khống chế kiếm ý.”

“Thật sự?” Cổ Bình kinh hỉ hỏi.

“Vâng.” Lâm Phiền gật đầu.

“Ngươi đi nhanh đi, nơi này là địa bàn Thiên Cương Môn.” Cổ Bình nhìn thoáng qua Thanh thanh: “Cô nương này là?”

“Đệ tử Thiên Côn Môn, Thanh thanh.”

“Hừ, Thiên Côn Môn.” Cổ Bình thu kiếm: “Lâm Phiền, ngươi muốn tìm chết, thế mà ở chỗ này mở pháp trận cẩu thả cùng nữ tử, đi nhanh đi, chưởng môn Thiên Cương Môn muốn tới.” Dứt lời, khống chế gió bay về phía Thiên Cương Môn.

Cẩu thả? Lâm Phiền cúi đầu xem quần áo mình, lúc nãy Thanh thanh chữa thương cởi đai lưng… Dựa… Thúc thúc, ta không có, nói bậy… Lâm Phiền lệ chảy ròng, không sợ bị người biết, chỉ sợ bị người oan uổng, cũng chưa làm cái gì đâu.

Thanh thanh không có tâm tình, chân thân mình bị bại lộ, không chỉ bị bại lộ, còn bị hiểu lầm là cẩu thả cùng người. Càng giận chính là, mình có thể lừa gạt được Cổ Bình, bị một câu Lâm Phiền làm hỏng. Thanh thanh nhìn Lâm Phiền, chẳng lẽ gia hỏa này là khắc tinh của mình?

Lâm Phiền sửa sang lại quần áo, cột lại đai lưng nói: “Chúng ta đi thôi.”

“Ừ.” Thanh thanh không biết nên nói cái gì, chỉ có thể đi theo. Nhìn ở nơi xa, Cổ Bình quả nhiên thực đủ ý tứ, thế nhưng ngăn cản vài tên đệ tử tuần tra kéo dài thời gian. Lúc này Thanh thanh mới suy xét, vì sao Cổ Bình muốn gặp mặt cùng chưởng môn Thiên Cương Môn? Đồng thời nàng phát hiện hôm nay đầu óc bản thân dùng không tốt, căn bản không thể tĩnh tâm tự hỏi. Nam nhân đáng giận, Thanh thanh nhìn Lâm Phiền bay thấp ở bên ngoài ba trượng, không thể tiện nghi ngươi được, chiếm tiện nghi ta còn ra vẻ vô tội, không phải ngươi muốn đi cứu Du Phong Lang sao? Phải chơi ngươi thật tốt.

Đi xa, Thanh thanh nói: “Lâm Phiền, ta bởi vì giúp ngươi chữa thương, ngươi biết đó, chúng ta một mạch Toàn Chân… Cho nên, ta phải về Thiên Côn Môn bế quan.”

Đây là điều duy nhất Thanh thanh có thể nghĩ đến, lý do rời khỏi đám người này.

“Không có sao đi?” Lâm Phiền quan tâm hỏi.

“Vấn đề không lớn.”

Lâm Phiền phỏng đoán trong lòng, Thanh thanh một mạch Toàn Chân không nên nổi lên một ít tâm tư… Chắc là vậy, rõ ràng đoạn dục, vì sao tâm pháp chữa thương lại đặc biệt như vậy? Lâm Phiền nói: “Thanh thanh, ngươi đi đường cẩn thận, ngươi muốn tìm thảo dược gì Thiên Cương Môn, ta lấy giúp ngươi.” Chữa thương không tính ân cứu mạng, người chết cứu không sống, người sống không chết được, đây là chỗ tốt tu chân. Bất quá, Thanh thanh bị tổn hại tu vi trợ giúp mình… Tuy không cần phải làm vậy, nhưng vẫn muốn làm.

“Không cần, cáo từ.” Thanh thanh không dong dài cùng Lâm Phiền, liền chạy lấy người.

……

Mấy canh giờ sau, Cổ Bình rời Thiên Cương Môn, ngày hôm sau, chưởng môn Thiên Cương Môn mang theo hơn mười người đệ tử cũng rời đi. Thanh thanh đối với Cổ Bình tới làm gì không có hứng thú quá lớn, mà là trực tiếp tìm tới Vạn sa.

Vạn sa vừa ly rời tổng đàn khoảng mười dặm mà, đã bị Thanh thanh chặn lại, hơn nữa ra tay đả thương, sau đó hai người nhập vào pháp trận động thiên khác, Thanh thanh bắt đầu ép hỏi, xương cốt Vạn sa còn thực cứng, nhưng không biết người trước mặt này là Tà Hoàng, có rất nhiều thủ đoạn. Chỉ kiên trì được nửa canh giờ, liền chiêu hàng.

“Trừ phi đối phương đã luyện tâm ma.” Vạn Sa nói tiếp: “Nếu không không có khả năng làm ly tâm cổ mất đi tác dụng.”

Tâm ma? Thanh thanh có biết, tâm ma là cách gọi chung, Ma giáo nghịch thiên sửa mệnh, rất nhiều cửa hông tâm pháp thay đổi để người tồn tại. Tỷ như vô tâm tâm pháp, chính là trói buộc bản tâm, làm bản thân không nghĩ nhiều, cái này chủ yếu dùng cho một ít đệ tử Ma giáo động dục, bình thường tâm pháp tuy có hiệu quả, nhưng tác dụng không rõ ràng, mà vô tâm tâm pháp có thể làm cho cái đó biến mất. Trừ bỏ vô tâm tâm pháp, còn có ẩn ma tâm pháp, ẩn ma tâm pháp cùng điên đảo càn khôn có hiệu quả diệu như nhau, khác ở chỗ, ẩn ma tâm pháp tùy thời đóng chặt tu vi cùng cảnh giới chính mình, tùy thời có thể khôi phục tu vi cùng cảnh giới chính mình, không có gì kiêng kỵ, là vì thủ tâm phá huyễn đứng đầu tâm pháp.

“Chúng ta đã từng vây khốn một người đệ tử Ma giáo, hơn nữa gieo ly tâm cổ. Thời điểm đối phương sử dụng thủ tâm tâm pháp không gì kiêng kỵ, ký chủ liền không cảm thức được tồn tại ký chủ, càng không cần phải nói tới liên hệ thần thức. Thời điểm không có sử dụng tâm pháp không gì kiêng kỵ, rất là bình thường. Nữ tử này diện mạo xinh đẹp, bị tổng hộ pháp chúng ta nhìn trúng, nhưng thà chết không khuất phục, cuối cùng tổng hộ pháp chỉ có thể giết nàng, cũng là dùng ly tâm cổ giết.”

Thanh thanh hỏi: “Tình huống hạ như thế nào, sẽ cưỡng chế cảm thức ký chủ đến ký chủ sao?”

“Chuyện này không có khả năng, chưa từng có xuất hiện qua.” Vạn sa phủ nhận.

Thanh thanh câm một tờ giấy cùng bút lông đặt ở trước mặt Vạn sa: “Viết xuống tên đệ tử có loại ly tâm cổ.”

Vạn sa thực thức thời viết xong, chờ đợi nhìn Thanh thanh, Thanh thanh xem danh sách, chữ viết không tồi, đem cất danh sách, sau đó cười, tay cầm thước canh tân vô cực đè trên người Vạn sa. Lôi quang thước Vô cực bùng nổ, làm người không dám mở to mắt, lôi quang như tơ, vọt vào trong cơ thể Vạn sa.

Vạn sa còn tưởng mình sẽ chết, lại không hiểu rõ Thanh buông tay ra, bản thân mình còn sống. Thanh thanh cũng không giải thích, xoay người chạy lấy người. Vạn sa cảm thấy vạn phần may mắn, chuẩn bị về tổng đàn, nhắc chân khí lên, lại phát hiện chân khí rỗng tuếch. Lúc hắn nỗ lực thử các loại phương pháp, một hòa thượng xuất hiện ở phía sau hắn, dùng phục ma tác, sau cột Vạn sa thật chắc, rồi khiêng lên chạy như điên đi ra sa mạc.

Hòa thượng này là Tuyệt sắc, Lâm Phiền cùng nhóm người Tuyệt sắc hội hợp, mai phục tại phụ cận ốc đảo, đột nhiên nghe thấy một thanh âm nói cho chính mình, Vạn sa cách ở mười dặm. Thanh âm này đã từng chỉ đạo Lâm Phiền phá độc trùng Hắc dù Lôi Phong, Lâm Phiền vẫn rất tín nhiệm, vì thế đến bên này vừa thấy, quả nhiên thấy Vạn sa đang đứng trong bờ cát phát ngốc.

Phục ma tác không phải Khổn Tiên Tác, không thể bắt người bay, Tuyệt sắc chỉ có thể đi bộ, vì sao là hắn? Hắn là đệ tử Phật môn, mạnh mẽ, người tài giỏi thường nhiều việc. Tuyệt sắc cũng không nhàn rỗi, thỉnh thoảng ngẩng đầu mắng ba người trên đám mây xem náo nhiệt vài câu. Tuyệt sắc tuy khiêng một người, nhưng so thiên lý mã chạy không hề chậm, thực mau liền rời khỏi phạm vi thế lực Thiên Cương Môn.

Kế tiếp chính là bức cung, bức cung liền giao cho Tây Môn Soái phụ trách, Tây Môn Soái tuy ngượng tay, nhưng trong ma điển có giới thiệu không ít pháp môn làm người tu chân đau đớn muốn chết. Đáng thương Vạn sa, một ngày bị bức cung hai lần, hơn nữa cung khai không được, Lâm Phiền cho rằng, còn chưa có dụng hình nên chưa cung khai, hoàn toàn không phù hợp với thân phận Vạn sa, trước dùng tới hai bộ hình phạt, rồi sau đó lại bức cung.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 219: Âm dương cực độ
Editor: trucxinh0505

Bởi vì phục ma tác là trói buộc chân khí, tra xét không ra tu vi chân khí Vạn sa, mọi người cũng không có hoài nghi tu vi Vạn sa có dị, Vạn sa khó khăn chịu đựng hai bộ hình, lập tức dập đầu xin tha. Ma giáo ở phương diện nào đó so tà môn tàn nhẫn hơn nhiều, ngay cả thủ đoạn Thanh thanh bức cung cũng không lợi hại bằng Ma giáo.

Thông qua dò hỏi đầu tiên xác định xác thật có thứ ly tâm cổ này, hơn nữa trưởng lão Độc Long giáo không có nói dối, tiếp theo dò hỏi giải ly tâm cổ như thế nào.

“Ly tâm cổ không thể giải.” Vạn sa trả lời thực dứt khoát.

Tây Môn Soái ấn một tay phía sau lưng Vạn sa, chân khí hóa thành hàn châm nhằm toàn thân Vạn sa, Vạn sa một phen nước mũi một phen nước mắt: “Thật sự không có… Trừ phi…”

Tây Môn Soái đắc ý dừng tay, thấy không, vẫn chưa nói hết mà. Ánh mắt Lâm Phiền hướng hắn bội phục, sau Lâm Phiền hỏi: “Trừ phi cái gì?”

Vạn sa: “Trừ phi chuyển ký chủ vì ký chủ, chuyển ký chủ vì ký chủ.”

“Có ý tứ gì?” Mọi người không rõ lắm.

Muốn phá ly tâm cổ, biện pháp duy nhất chính là bắt sống Tà Hoàng là không sai, sau đó quá ảnh chi thạch đan dược linh tinh cấm chế tu vi Tà Hoàng, Vụ Nhi dựa vào tu vi cường đại thoát khỏi, thậm chí ngược lại khống chế Tà Hoàng, chính là khống chế ký chủ ly tâm cổ. Một khi khống chế ký chủ ly tâm cổ, liền có thể làm ký chủ biến thành ký chủ, ký chủ biến thành ký chủ, Vụ Nhi có thể khống chế được sinh tử Tà Hoàng.

“Bắt sống Tà Hoàng?” Bốn cao thủ trẻ tuổi hai mặt nhìn nhau, yêu cầu này có phải quá cao hay không, không bằng làm ta phi thăng tốt hơn.

Bốn người cùng trầm tư, Lâm Phiền hỏi: “Có biện pháp gì có thể hạn chế cảnh giới ký chủ ly tâm cổ tiến triển không?”

“Cái gì?” Vạn sa không thể lý giải, còn có người tiện như vậy?

Lâm Phiền nói: “Ta biết cổ trùng các ngươi có rất nhiều tác dụng. Tỷ như kẻ đối đầu với ta, hắn hiện tại là Kim Đan trung kỳ, có thể loại cổ hay không, hạn chế tu vi hắn, không cho hắn Kim Đan viên mãn?”

Vạn sa: “Thiên Cương Môn chúng ta không xuẩn đi nghiên cứu cái loại cổ trùng này.”

Lâm Phiền giận dữ, không chút khách khí tát qua một cái: “Vấn đề lão tử đang hỏi.”

“Không có.” Vạn sa thành thật trả lời.

Lâm Phiền nói: “Nếu ly tâm cổ không thể phá, vậy ngươi đi tìm chết đi.”

“Từ từ.” Vạn sa vội kêu ngừng, suy nghĩ một hồi: “Ly tâm cổ có ba tác dụng lớn, tác dụng thứ nhất là liên tiếp thần thức ký chủ, tác dụng thứ hai là khống chế ký chủ, tác dụng thứ ba là lấy tánh mạng ký chủ. Nếu ký chủ là Nguyên Anh bị loại cổ. Vậy tác dụng thứ hai liền không có hiệu quả. Cái tác dụng thứ ba không có cách nào giải trừ. Nhưng có biện pháp làm ký chủ không thể tiến vào thần thức ký chủ.”

“Biện pháp gì?”

“Vô tâm tâm pháp Ma giáo.”

Đôi mắt Tây Môn Soái căng thẳng, Vạn sa vội vàng nói: “Vô tâm tâm pháp chỉ có người Ma giáo mới được luyện, đệ tử chính đạo luyện, sẽ tẩu hỏa nhập ma.” Vốn định đào cái hố, nhưng có Tây Môn Soái ở, chuyện này nói ra không phải bí mật.

Vụ Nhi thì khác. Vụ Nhi không luyện tâm pháp Vân thanh, mà là Tâm Pháp Thái Sơ, kiêm dung hết thảy tâm pháp Đạo gia. Lâm Phiền nói trong lòng. Vụ Nhi không phải vẫn luôn luyện sao? Ừm… Lâm Phiền nhìn Vạn sa: “Ngươi xác định?”

“Không xác định không xác định.” Vạn sa chỉ có thể nói thật, lúc ấy vây khốn nữ tử Ma giáo kia, ly tâm cổ có một ít biến hóa, Vạn sa nói: “Ta xác định vô tâm tâm pháp sẽ tạo thành quấy nhiễu đối với ly tâm cổ. Thậm chí có khả năng phá vỡ ly tâm cổ.” Việc này hắn không có nói cho Thanh thanh, bởi vì Vạn sa cảm giác được Thanh thanh đạm mạc, không cho rằng bản thân có thể sống sót. Mà mấy người này không giống, giết hay không, cần thái độ phải tốt.

Lại dò hỏi một hồi, bởi vì ly tâm cổ không có chính thức trở thành pháp bảo Thiên Cương Môn, tính thực tiễn rất ít, Vạn sa đem toàn bộ tư liệu liên quan ly tâm cổ nói hết. Thấy không có gì để hỏi, Tuyệt sắc thu phục ma tác, mọi người chạy lấy người, quả nhiên như Vạn sa nghĩ, những người này không có giết hắn.

Thật may mắn, Vạn sa thực nghi hoặc bản thân không thể vận chuyển chân khí, không có chân khí rất khó đi ra mảng sa mạc này, Vạn sa đả tọa tĩnh tâm tại chỗ, sau đó cảm giác được Kim Đan chậm rãi vận chuyển lên, vui mừng quá đỗi, nhưng không nghĩ tới, sau khi Kim Đan vận chuyển liền chuyển càng nhanh, chân khí toàn thân bổ đầy, nhưng hộ thể chân khí đều mở không ra. Bản thân như một cái khí cầu, khí trong cơ thể ngày càng đủ, lại không có một chỗ phát tiết, Vạn sa dùng hết thủ đoạn cũng dừng không được, cũng không dùng được bất luận cái pháp thuật gì.

Trước khi chết, hắn đột nhiên minh bạch, nhóm người Lâm Phiền nói đến bắt sống Tà Hoàng, nghĩ tới Tà Hoàng, liền nghĩ đến trong văn hiến ghi lại thủ đoạn Tà Hoàng xử trí một cái phản đồ: Cực độ âm dương. Hoặc là thúc giục chân khí không được, một khi thúc giục, trừ phi Kim Đan ngủ đông, nếu không dừng không được.

Đã rõ cũng vô dụng, bởi vì hắn đã chết, bị chân khí mình nổ tan xương nát thịt.

……

“Hiện tại giải quyết vấn đề cổ trùng.” Trương Thông Uyên lấy Bạch Hồng Kiếm ra: “Chúng ta liền xông vào đầm lầy sương mù này, tìm cho được thủ phạm đầu sỏ.”

Lâm Phiền lắc đầu: “Không được, không phải ta không nghĩ mạo hiểm vì Vụ Nhi, mà là tu vi Thứu Vụ quá cao. Nếu đoán không sai, Thứu Vụ này chính là Chỉ Lam Thuần Dương Tử nói. Lúc ấy Thuần Dương Tử đã nhập Đại Thừa chi cảnh, ẩu đả cùng Thứu Vụ, cũng hao phí một ít tay chân. Hơn nữa, sương mù đầm lầy ở trong mênh mông tuyệt địa, rất nhiều môn phái bị liệt không được vào cấm địa, chỉ dựa bốn người chúng ta, chỉ sợ không được.” Rõ ràng đi tìm chết không cần đi làm.

Trương Thông Uyên không có tranh chấp, nếu Lâm Phiền không khoác lác, Thuần Dương Tử phi thăng, sẽ không nói dối cảnh giới người này. Lâm Phiền nói: “Kỳ thật không chỉ mỗi chúng ta muốn tìm Thứu Vụ, Tà Hoàng cũng muốn tìm nàng tính sổ. Dựa theo như lời Thuần Dương Tử, 500 năm trước Tà Hoàng qua tiểu thừa chi kiếp, là bị Thứu Vụ ám toán, kết quả thiên hồn cùng phách mất đi. Ta không quen biết Tà Hoàng, nhưng ta cho rằng nàng ăn mệt lớn như vậy, cô hồn dã quỷ 500 năm, suýt nữa không được siêu sinh, nàng nhất định sẽ tìm Thứu Vụ tính sổ. Liên hệ đến ly tâm cổ, ta có phỏng đoán không rời mười.”

Lâm Phiền suy đoán Vụ Nhi là đối tượng Thứu Vụ đoạt xá, Tà Hoàng ăn mệt qua Thứu Vụ, rất rõ ràng điểm này, cũng rõ ràng tu vi Thứu Vụ rất cao, vì thế liền xuống tay từ trên người Vụ Nhi, gieo ly tâm cổ đối với Vụ Nhi. Một khi Thứu Vụ đoạt xá thành công, vậy Tà Hoàng khống chế sinh tử Thứu Vụ.

Mọi người đối với cái nhìn này tán đồng, thấy vậy, Lâm Phiền nói: “Ta có chút việc riêng, muốn đi Bắc Hải một chuyến…”

“Cái gì, chúng ta cũng phải đi Bắc Hải.” Trương Thông Uyên nói: “Ngươi là kẻ không phúc hậu, bản thân cầm lang thuyền tiêu sái đi, mấy năm, chúng ta còn chưa có tin tức thiết mộc đâu.”

“Đúng vậy.” Lâm Phiền đột nhiên nhớ tới, hổ thẹn vạn phần: “Sao gì cũng không có việc gì, chúng ta đi Bắc Châu đi… Nếu không, trước xem lang thuyền ta cho đỡ ghiền?” Lâm Phiền cười hì hì, ném lang thuyền ra.

Ba người không để ý tới biểu hiện Lâm Phiền, chui vào trong lang thuyền nhìn một hồi, vừa hận vừa hâm mộ ghen tị. Lang thuyền này có thể công và thủ, còn có thể thay đi bộ. Duy nhất chính là lang thuyền này quá đơn sơ, gió thổi hô hô, nếu có thể có cái gì lấp kín cửa sổ, bày bàn uống chút rượu, đẩy chút bài Tuyên Hoà, vậy thật là thích ý.

“Hiện ta chỉ có một cây hắc cốt mộc có thể sử dụng, bất quá thứ này dẫn bạt tước, cho nên ta không dám dùng.”

Tây Môn Soái lắc đầu: “Dùng đầu gỗ phong bế, không thể xem cảnh đẹp ngoài cửa sổ. Lần này chúng ta đi Bắc Châu, hẳn bắt được băng phách Tuyết Phách nhiều, đem luyện chế thành cửa sổ trong suốt.” Băng phách cùng Tuyết Phách có thể luyện chế thành cửa sổ băng, một ít cửa sổ đại điện đại môn phái chọn thứ này, thoạt nhìn rất sáng ngời, đại điện dùng cái này hoặc dùng giấy còn được, nhưng lang thuyền dùng giấy, một khi bay lên, giấy liền rách nát.

Đã có nhiều chuyện như vậy, vậy xuất phát thôi.

Kỳ thật mọi người đều đang rỗi, mấy năm nay Trương Thông Uyên khó được đi chơi cùng các bằng hữu, Tây Môn Soái cùng Tuyệt sắc bế quan 4-5 năm, lần này tới mênh mông tuyệt địa, người tà thưa thớt, chơi không vui chút nào, cho nên mọi người đối với quyết định đi Bắc Hải, đều nhất trí ủng hộ.

……

Bắc Hải so sánh với Đông Hải cùng Nam Hải thì ít hơn nhiều, hơn nữa nằm cuối, cuối hải chính là nơi cực hàn. Lâm Phiền tới bờ biển Bắc Châu rồi, Tuyệt sắc hỗ trợ hỏi thăm, quả nhiên có ngư dân biết hắc băng đảo. Bất quá ngư dân biết vài cái hắc băng đảo. Hắc băng đảo đều ở phụ cận cực hàn, mọi người ở trong lang thuyền nghiên cứu bản đồ, quyết định đi tìm từng cái.

Nói đến hắc băng đảo, tự nhiên phải nói đến hắc hỏa. Mọi người đều rất kỳ quái, hắc hỏa vốn là thứ tốt, vì sao nhiều môn phái tu chân liên tiếp thí nghiệm, đều không dùng được hắc hỏa? Thậm chí cũng không dùng được trong luyện đan.

Làm mọi người kinh ngạc, chùa Thắng âm tự cũng từng nghĩ tới thu phục hắc hỏa, Tuyệt sắc nói: “Kết quả cuối cùng, Tuệ minh thiền sư, đã chết. Tuệ minh thiền sư là cao tăng, bị hắc lửa đốt hóa, lưu lại xá lợi tử. Ta vốn định chờ hắc hỏa tự tắt, nhưng không ngờ, hắc hỏa này đều thiêu hủy xá lợi tử.” Hắc hỏa rời hắc băng đảo, chỉ có thể dùng chân khí bảo quản, một khi rời chân khí, không có vật thể đốt, hắc hỏa liền tắt. Nếu đốt thi thể cần nhiều bó củi, mà hắc hỏa sẽ chậm rãi biến thành ngọn lửa bình thường.

Xá lợi tử, vốn chính là sau khi hoả táng cao tăng lưu lại, ngược lại bị hắc hỏa đốt hóa, đây là chỗ lợi hại hắc hỏa. Trương Thông Uyên cũng hiểu biết một ít: “Một khi thân thể bị hắc hỏa đốt, phải lập tức dùng máu dập tắt lửa.”

Lâm Phiền hỏi: “Máu gà được không?”

“… Không biết.” Mọi người cùng nhau lắc đầu.

Thực mau, Lâm Phiền đi mua mấy con gà, để trong bao tải, sau đó xuất phát đi hắc băng đảo trước.

Tòa hắc băng đảo thứ nhất, có tiếng không có miếng, có hắc băng mà không có hắc hỏa, mọi người tìm kiếm một vòng, chạy lấy người. Chỗ hắc băng đảo thứ hai cũng giống như vậy.

Mãi cho đến tòa hắc băng đảo thứ ba, tòa hắc băng đảo này ở phụ cận vùng cực hàn, bên cạnh hắc băng đảo có một con thuyền. Tòa hắc băng đảo này giống như một cái núi nhỏ, nhưng trên đỉnh núi là cái ao sâu. Nhóm người Lâm Phiền ngừng thuyền nhìn một hồi lâu, không có thấy hắc hỏa.

“Đi thôi.”

Thu lang thuyền đi ra, bốn người trước đi tới gần con thuyền lớn kia, xem thân tàu, Lâm Phiền nói: “Đây là con thuyền hoàng gia Bắc Châu ngự dụng.” Cái gọi là ngự dụng, chính là hoàng đế hoặc là đại biểu hoàng đế đi sứ dùng, dân chúng dùng, chính là tử tội.

Tuyệt sắc hỏi: “Chẳng lẽ là thuyền vận chuyển 500 đồng nam đồng nữ?”

“Có khả năng.” Lâm Phiền tỉ mỉ xem, nói: “Hắc hỏa, cẩn thận.”

Tới gần đảo nhỏ, một vòng chân núi đảo, có vô số hắc hỏa đang nhảy lên, tựa hồ như khiêu vũ, tựa hồ chơi trốn tìm. Khi thì hai quả hắc hỏa dung hợp cùng nhau, khi thì tách ra. Cái đầu hắc hỏa này rất nhỏ, chính là một ngọn lửa mà thôi. Thêm hắc băng đảo đều là màu đen, cho nên không cẩn thận quan sát khó có thể phát hiện.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 220: Ma hô la già
Editor: trucxinh0505

“Để ta thử xem.” Trương Thông Uyên kéo dài người từ đảo nhỏ bay qua. Liền thấy mười mấy đạo hắc hỏa vụt bắn ra, đánh hướng Trương Thông Uyên trên không trung. Trương Thông Uyên cười nhẹ, đẩy tốc độ nhanh hơn, vốn định tiến lên, lại không nghĩ va chạm một vách tường vô hình, bị bắn ngược trở về.

“Không xong!” Ba người còn lại kêu lên không tốt.

Chỉ thấy Trương Thông Uyên ném Bạch Hồng Kiếm ra, sau đó đổi vị trí cùng Bạch Hồng Kiếm, mười mấy viên hắc hỏa đánh vào trên Bạch Hồng Kiếm, Bạch Hồng Kiếm không phải vật thường, phẩm giai rất cao, thực mau hắc hỏa liền tắt. Nhưng Bạch Hồng Kiếm cũng ảm đạm vài phần. Trương Thông Uyên quay trở về: “Ở giữa sơn cốc bị trận pháp vây quanh, bên trong tràn ngập sương mù, hoàn toàn không nhìn thấy gì.”

“Có đường đi.” Lâm Phiền ném Thiên Nhận Thuẫn ra, sau đó dừng ở trên đảo nhỏ tỉ mỉ xem.

Lâm Phiền cũng không bị hắc hỏa tấn công, ba người nhìn Lâm Phiền rẽ trái rẽ phải, đi tới trên đỉnh núi, Lâm Phiền dựa theo đường cũ trở về: “Có thể đi vào trận pháp, các người không cần mạo hiểm, một mình ta đi vào xem trước.”

Tây Môn Soái không đồng ý: “Nếu Tà Hoàng nhốt người ở trong khe núi này, khẳng định có thủ đoạn không cho người chạy thoát. Một mình ngươi bị hãm bên trong, sớm hay muộn chúng ta cũng muốn đi vào tìm ngươi.”

“Ừ… Rất có đạo lý.” Lâm Phiền nói: “Vậy chúng ta đi thôi.”

Tuyệt sắc thở dài: “Biết rõ núi có hổ còn đi lên. Ta cảm thấy ta thật ngu ngốc.”

Trương Thông Uyên nói: “Lâm Phiền, chúng ta không có nhìn ra có đường.”

“Là hạt cát.” Lâm Phiền nói: “Ngươi xem toàn bộ hắc băng đảo này là màu đen, nhưng có một chút nhàn nhạt.”

“Không nhìn thấy.” Ba người lắc đầu, quay phía sau nhìn. Tuyệt sắc cúi người cầm lấy một hạt cát, nói: “Quả nhiên có.”

Lâm Phiền đắc ý cười: “Bản lĩnh của ta, không phải các ngươi có thể rõ. Kỳ quái, hạt cát này có thể làm hắc hỏa không tới gần sao?”

“Hẳn sẽ không, nếu không hắc hỏa cũng không giết chết nhiều người như vậy.” Tây Môn Soái nói: “Cái này hẳn là thuật pháp, ừm… Thoạt nhìn, Tà Hoàng rất có hiểu biết đối với hắc hỏa.”

……

Ba người lắc lư đi, dựa theo đường đi hạt cát, đi tới vị trí đỉnh núi, trên núi nhìn xuống bên trong, quả nhiên là một mảnh sương mù. Lâm Phiền giơ bàn tay ra. Sờ đến vách tường vô hình, tường này có chuyển động. Cái này không kỳ quái, đây là một loại trận pháp, giống như trận pháp xá lợi tử Tuyệt sắc. Khác ở chỗ. Trận pháp này ngăn cách trong ngoài. Trận pháp Xá lợi tử vào được không thể ra.

Muốn đi vào, chỉ có một biện pháp là công kích trận pháp, làm trận pháp tiêu hao hết linh khí bên trong linh thạch. Còn có một biện pháp chính là tìm kiếm mắt trận. Nhưng bốn người đối với trận pháp rắm chó không kêu. Chỉ thừa sức trâu, vì thế lựa chọn phương pháp thứ nhất, phá trận.

“Bạch hồng quán nhật… Bạch hồng quán nhật… Bạch hồng quán nhật…”

Trương Thông Uyên làm cu li, thả ra từng đạo trắng hồng đánh vào trên tường vô hình, mà ba người Lâm Phiền ở trên thuyền uống rượu đẩy bài Tuyên Hoà. Ngoài dự đoán, non nửa canh giờ, bức tường đồ sộ vô hình không nhúc nhích, lúc này không khỏi làm Lâm Phiền nhớ đến Bạch Mục, không nói Bạch Mục quen thuộc trận pháp, ít nhất có thể biết đây là cái gì, có thể đánh xuyên qua hay không.

“Không được rồi.” Trương Thông Uyên ở trên không nói với người dưới thuyền.

Tây Môn Soái không kiên nhẫn nói: “Liền tính Đại La Kim Tiên cũng chịu không được bị chém như vậy, tiếp tục. Dù sao không hao phí sức lực ngươi bao nhiêu.”

“Bà ngoại ngươi.” Trương Thông Uyên tiếp tục làm việc: “Bạch hồng quán nhật.”

Tuyệt sắc vuốt bài nói: “Kỳ quái, dựa theo bình thường mà nói, diện tích bảo hộ pháp bảo thường yếu ớt.” Như thuý ngọc chi sa, là thứ tốt, phẩm chất tương đương không tồi, nhưng bao phủ diện tích quá lớn, ngược lại không có tác dụng gì. Giống như Bạch Hồng Kiếm Trương Thông Uyên, một hóa 49, kiếm hiện nhiều, nhưng cũng trở nên rác rưởi.

Lâm Phiền ngẩng đầu nhìn Trương Thông Uyên: “Dù sao chúng ta có thời gian, trước chém hai ngày lại nói, Trương Thông Uyên có rất nhiều sức lực.”

Trương Thông Uyên nhìn xuống phía dưới, sau đó sửng sốt, kêu gấp: “Chạy!”

“Chạy?” Ba người tuy cùng hỏi lại, nhưng lập tức vèo biến mất trên thuyền. Lúc này một con to bằng nửa chiếc thuyền từ đáy thuyền bay lên, chặn ngang thuyền đâm đoạn, phịch đâm xuống, hướng Lâm Phiền cắn một ngụm chạy chậm nhất. Lâm Phiền không phải phản ứng chậm, mà là chạy không nhanh bằng hai người kia.

Bất quá thứ này chọn sai mục tiêu, khi hạ xuống cắn, Thiên Nhận Thuẫn biến ảo thật lớn, nhẹ nhàng chắn lại.

“Tâm nhãn, mở.” Tuyệt sắc quay đầu lại, mắt ánh vui vẻ. Sau đó vừa mừng vừa sợ: “Ma hô la già.”

“Là cái thứ đồ gì?” Ba người còn lại hỏi. Nhìn cái thứ kia, đầu xà, thân thể người, cái đuôi xà. Thân dài mười trượng, hình thể thật lớn.

“Mãng thần đó, đứng đầu tám bộ.” Tuyệt sắc nhìn vẻ mặt ba người kia mờ mịt: “Các ngươi thế mà không biết tám bộ?”

“Không biết.”

“Địa long thì sao?”

“Hả, địa long.”

“Nhưng cũng không phải địa long.” Tuyệt sắc nói.

“…” Ba người một đầu hắc tuyến, có người dâng lên xúc động muốn đánh người.

Lúc này ma hô la già kia cũng không tiến công, rút ra một cây cây sáo từ bên hông. Tuyệt sắc vội la lên: “Ma hô la già tam tôn, ở giữa một tôn, hai tay khuất cánh tay, làm đôi tay vòng trước ngực, ngồi dựng đầu gối phải; một tôn bên phải, mang xà quan, ngồi hướng trái; bên phải một tôn, hai tay thổi sáo, mặt hướng trái.”

Trương Thông Uyên nói: “Nói trọng điểm.”

Dứt lời, ma hô la già cầm cây sáo, đột nhiên ánh sáng trắng bay vụt ra, từng ánh sáng giống như lưỡi dao sắc bén nhào hướng bốn người.

“Trọng điểm là đây, con ma hô la già này chính là mắt trận, thân thể hắn đao kiếm bình thường không thể làm thương.”

“Xem thanh minh kiếm ta.” Trương Thông Uyên dùng bạch hồng kiếm hộ thân, ngăn trở ánh sáng trắng, thanh minh kiếm thẳng chếm phần đầu.

Lúc này tiếng sáo biến đổi, chân khí hộ thể ma hô la già dao động, thanh minh kiếm giống như bắn vào bông, vừa mới bắt đầu còn hữu lực, sau đó lực hoàn toàn không đủ, Trương Thông Uyên thúc giục chân khí, kiếm khí vừa phun, chém trên ngực ma hô la già, ma hô la già căn bản không dao động.

Lâm Phiền hô: “Cẩn thận.”

Ở bên mặt, lại xuất hiện một con ma hô la già, nắm tay chỉ ngực, từng đạo kim chưởng bay về phía ba người, Thiên Nhận Thuẫn Lâm Phiền tiếp được một chiêu, Thiên Nhận Thuẫn không giao động, nhưng Lâm Phiền bị đánh bay. Tuyệt sắc giải thích: “Đây là ngàn Phật chưởng, lực lượng vô cùng lớn.”

“Xác thật rất lớn.” Trương Thông Uyên nhìn Lâm Phiền bị một chưởng này bay mấy chục trượng bên ngoài, Trương Thông Uyên thu hồi thanh minh kiếm: “Còn một con đâu, liền xuất hiện cùng nhau đi.”

“Cái miệng quạ đen, hai con còn chưa đủ sao?” Tây Môn Soái nói.

Tuyệt sắc cười khổ: “Tất nhiên có ba con.”

Quả nhiên, một con ma hô la già hình thể nhỏ nhẹ nhàng đi trên mặt nước, mang xà quan này, thân thể thẳng đứng, một đạo phật quang liền bay qua. Tuyệt sắc biết hàng, nói: “Đây là ánh sáng sáu pháp… Nghe không hiểu, có cùng cấp bậc thần quang ly hợp các ngươi. Chân thân ma hô la già sớm không ở thế gian, nhất định là có Phật môn cao nhân dùng Phật bảo thượng đẳng dự trữ nuôi dưỡng mãng thần, tuy ba con chỉ có 1500 năm tu vi, nhưng…”

Đang nói chuyện, ánh sáng trắng bắn phá chân khí hộ thể Tuyệt sắc, Tuyệt sắc đang giải thích, bị phân tâm, trúng chiêu thổ huyết. Tây Môn Soái cười: “Là cái uy lực này?”

“Hộ pháp!” Tuyệt sắc khẩn trương, kim cương bất hoại đều khó có thể ngăn cản? Một đám tay mơ, bản thân mình khó giải thích rõ.

Chỉ thấy ánh sáng trắng làm Tuyệt sắc bị thương quay về tới trong cây sáo, một giọt máu tươi Tuyệt sắc nhỏ giọt trên cây sáo, ma hô la già thổi cây sáo lên, vô số ánh sáng trắng bắn ra, giống như có linh, đều hướng Tuyệt sắc.

“Lâm Phiền, Thiên Nhận Thuẫn ở nơi nào.”

“Ở chỗ này.” Lâm Phiền theo tiếng mà đến, mở Thiên Nhận Thuẫn nhằm phía ma hô la già, ngăn cản phần lớn ánh sáng trắng.

Lúc này Tuyệt sắc mới giải thích: “Ma hô la già chính là mãng thần, hai mắt bọn họ là tiếp cận manh, cho nên bọn họ sẽ nghe tiếng biết chỗ, một khi có một người bị thương tích, là có thể thông qua huyết tinh cảm giác vị trí. Sau đó pháp thuật liền tỏa định người này.”

“Lợi hại như vậy?” Trương Thông Uyên tránh né phật quang, khó trách, phật quang này đánh không chính xác.

“Ta thật nói nhiều quá, lúc này mới nói.”

“Tuyệt sắc không được, ánh sáng này có chút đi vòng vòng.” Những ánh sáng bị chặn lại một đám, thế nhưng tránh Lâm Phiền, đánh thẳng vào Tuyệt sắc, còn may kim cương bất hoại Tuyệt sắc đủ cứng, cản trở lại được.

Ánh sáng trắng bay múa đầy trời đã tìm được mục tiêu rồi, Phật chưởng cùng phật quang dựa bốn người phát ra tiếng vang mà đuổi giết. Trương Thông Uyên truyền âm Lâm Phiền: “Trước diệt con có cây sáo.”

“Đã rõ.” Lâm Phiền kéo tật phong thần tiễn, Trương Thông Uyên giúp Lâm Phiền lược trận. Tật phong thần tiễn bắn đầu ma hô la già một cái động lớn.

Làm bốn người kinh hãi chính là, ma hô la già này thế nhưng bất tử, không chỉ bất tử, thịt mới nhanh chóng lấp đầy, thực mau lại xuất hiện một cái đầu. Lúc này Tây Môn Soái phản ứng lại đây: “Đánh bảy tấc.”

“Mấu chốt là bảy tấc ở đâu.” Trương Thông Uyên né tránh quá một đạo Phật chưởng quát: “Nhân kiếm hợp nhất.” Nhân kiếm hợp nhất, người kiếm cùng chém giết qua đi. Chiêu này, vô cùng uy lực, trực tiếp cắt ma hô la già thành hai đoạn.

Sau đó, sau đó hai đoạn thế nhưng lại gắn liền bên nhau một lần nữa, Lâm Phiền kinh ngạc cảm thán: “Cảnh giới bổ thiên thuật này thật cao.” Bổ thiên thuật là một loại cách Vân Thanh Môn gọi, như cánh tay bị chặt đứt, cánh tay còn, một nén nhang liền có thể gắn lại được. Nếu cánh tay không còn, vậy cần bế quan, căn cứ tu vi khác nhau, bế quan mấy ngày đến mấy tháng.

“Xem ngươi bổ, lão tử chém ngươi thành thịt nát xương ta.” Trương Thông Uyên từ trên cao chém xuống, chỉ cắt ra một nửa đầu, liền không thể vào.

Tây Môn Soái một bên mắng: “Hòa thượng chết bầm, không phải nói vị trí có vảy vô cùng cứng rắn… Hòa thượng, ngươi đang làm gì vậy?”

“Tìm bảy tấc đây.” Tuyệt sắc cầm một đống sách trên tay, lâm thời ôm chân Phật: “Không phải, không phải, không phải… Lâm Phiền, lược trận… Không phải, không phải… Tìm được rồi, mụ nội nó, ta không muốn biết ma hô la già thành đạo như thế nào, ta muốn biết bảy tấc ở đâu.”

“Mắt rốn.” Lâm Phiền bắt đầu nếm thử.

“Bạch hồng quán nhật.” Trương Thông Uyên bắn thủng rốn ma hô la già, không có việc gì.

“Hai mắt.”

“Bạch hồng quán nhật.”

“Thí…” Có sát khí, Lâm Phiền im miệng.

Tuyệt sắc lật sách: “Ai nha, không quá diệu, ba phần thân ma hô la già, giết một phân thân, hai phân thân khác tu vi tăng gấp bội. Giết hai phân thân, một chân thân cuối cùng tu vi tăng gấp bội, mụ nội nó, văn hiến này ai viết?”

Tây Môn Soái nói: “Vậy một con cuối cùng, chính là năng lực bốn con ma hô la già?”

“Ngươi học qua số học chưa hả?” Trương Thông Uyên bẻ ngón tay: “Rõ ràng là tám lần.”

“Lần tăng gấp bội là giết chết một con tăng gấp bội, dựa trên cơ sở lại tăng gấp bội, hẳn là mười sáu lần.” Lâm Phiền bị chính mình làm cho hoảng sợ, không thể đi.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 221: Cưỡi ngựa ngắm hoa
Editor: trucxinh0505

Tuyệt sắc tổng nội dung sách lại: “Ba con ma hô la già chỉ có một cái bảy tấc.”

“Cái nào?” Mọi người hỏi.

“Tìm, tìm ba con ma hô la già chỗ nào bất đồng.” Tuyệt sắc an bài: “Lâm Phiền bảo hộ ta, chúng ta lấy cây sáo này, Tây Môn Soái quan sát ném bàn tay, Trương Thông Uyên dùng phật quang kia tìm.”

“Cưỡi ngựa ngắm hoa?” Cưỡi ngựa ngắm hoa là một trò chơi rất nổi danh kinh thành Đông Châu, mỗi năm sẽ chọn mười song bào thai hoặc nhiều bào thai cả nước, sau đó trang điểm giống nhau như đúc, cố ý lưu lại một chỗ sơ hở. Mà người tham gia thi đấu, cưỡi ngựa đi qua bên người bọn họ, trong thời gian ngắn phải tìm ra sơ hở ở đâu. Sở dĩ gọi là cưỡi ngựa ngắm hoa, bởi vì trò chơi đầu tiên là hai chị em gái.

Chơi trò chơi, mọi người bắt đầu tìm chỗ khác nhau. Trong lòng mọi người hiểu rõ, nếu ba con ma hô la già chỉ có một cái bảy tấc, vậy chỉ có thể giết từng con, cũng chính là tu vi ma hô la già mà mọi người phải đối mặt cuối cùng là tám lần hoặc mười sáu lần. Nếu tình huống bình thường, bốn người cũng không sợ, nhưng bị Tuyệt sắc trúng chiêu, thổ huyết, vậy ma hô la già tu vi tám lần hoặc mười sáu lần đều sẽ dùng trên người Tuyệt sắc.

“Phía sau lưng có nốt ruồi đen.”

“Có.”

“Vảy có xương sườn.”

“Có.”

“Đai lưng.”

“Có.”

Bốn người vừa tránh né pháp thuật, vừa cưỡi ngựa ngắm hoa, xoay non nửa canh giờ, vẫn không phát hiện chỗ bảy tấc, Tây Môn Soái hỏi: “Hòa thượng, quyển sách này có phải chính ngươi viết hay không.”

“Là, là ông nội ngươi viết.” Tuyệt sắc trả lời lại.

Tây Môn Soái đang chuẩn bị ném vòng càn khôn xử lý Tuyệt sắc một chút, Lâm Phiền cười ha ha: “Ta đã biết.”

“Biết cái gì?”

Lâm Phiền nói: “Phía sau lưng có một khối nốt ruồi đen.”

Trương Thông Uyên trả lời: “Có mà.”

Lâm Phiền hỏi: “Tây Môn Soái.”

“Hả? Các ngươi đều có, vậy không phải bảy tấc.” Tây Môn Soái chuyển qua xem, kinh hỉ: “Không có. Thì ra bảy tấc không phải so ở nhiều hơn cái gì, mà là so ở thiếu cái gì.”

Dứt lời, Tây Môn Soái sửng sốt: “Có nốt ruồi đen.”

Trương Thông Uyên nói: “Ta không có nốt ruồi đen… Nó không có nốt ruồi đen.”

“Giết.”

Trương Thông Uyên không chút khách khí, trực tiếp từ vị trí nốt ruồi đen quét bạch hồng quán nhật tới, con ma hô la già kia kêu thảm thiết một tiếng, thân thể rớt xuống trên mặt biển. Vẫn không nhúc nhích, thực mau thân thể biến thành hai đạo kim quang, bay vụt đến trên thân thể hai con ma hô la già khác.

……

Từ bên ngoài nhìn khe núi đều là sương mù, bên trong khe núi nhìn ra vô cùng thông thoáng, Thanh thanh cùng Du Phong Lang ngồi bên bàn pha trà, thực ra đang xem tình huống chiến đấu vô hình bên ngoài. Thanh thanh thấy bọn họ chém giết một con ma hô la già. Cười khẽ: “Tìm chết.” Hai con ma hô la già bên ngoài tinh thần gấp trăm lần, phật quang, uy thế Phật chưởng càng mạnh, càng thêm dày đặc lên, hơn nữa toàn bộ đều hướng một mình Tuyệt sắc. Nhóm người Lâm Phiền đang tìm nốt ruồi đen, nhưng nốt ruồi đen đã hoàn toàn biến mất. Bảy tấc đã thay đổi.

Du Phong Lang an tĩnh nói: “Ta càng muốn hỏi ngươi, học được cái này của Lâm Phiền khi nào, thế nhưng cất mấy bộ trà trong túi Càn Khôn.”

“Ta học hắn, buồn cười.” Thanh thanh xem chiến đấu nói: “Bọn họ không biết, ma hô la già này không có bảy tấc, hai con ma hô la già bảy tấc, bất quá là vì một con ma hô la già vô địch tồn tại. Một khi bọn họ lại chém giết một con, Lâm Phiền, Trương Thông Uyên cùng Tây Môn Soái có lẽ sẽ bỏ chạy, cái hòa thượng chắc chắn sẽ chết.”

“Ngươi rất đắc ý?”

“Trò chơi nhỏ mà thôi, không thể nói đắc ý.” Thanh thanh chuyển đầu xem bốn phía: “Nơi này không tồi đi, ngươi muốn một cái cuốc hay không?”

Du Phong Lang quay đầu nhìn lại. Tứ phía chồng chất xương trắng, đây là xương trắng 500 đồng nam đồng nữ kia lưu lại, bọn họ nằm thực an tĩnh, sắp hàng thành năm đội, ở một bên khe núi có cái hố cạn khoảng một thước.

Thanh thanh khen: “Hắc băng này không phải băng, rất cứng rắn. Ngươi thế nhưng dùng quá ảnh chi thạch đào, có thể đào sâu như vậy. Ta rất bội phục nghị lực ngươi.”

Du Phong Lang nhàn nhạt nói: “Mệnh ta rất dài, ta có thể chậm rãi đào. Chung quy có một ngày ta sẽ chôn cất tất cả bọn họ.”

“Chôn bọn họ có ý nghĩa gì đối với ngươi sao?” Thanh thanh hỏi.

Du Phong Lang nói: “Ít nhất ta có thể tâm an một ít.”

“Tâm an?” Thanh thanh lắc đầu nói: “Muốn tâm an gì? Cường giả vi vương, đây là luật rừng, cũng là pháp tắc người dùng. Ngươi xem Bắc Châu cùng Thanh châu giao chiến, có tâm an người sao? Không có, cường giả sóng, kẻ yếu chết. Hừ, mỗi mười ngày ta làm người đưa tới quá ảnh chi thạch, dựa theo tu vi ngươi, mười ngày tĩnh tâm đả tọa, ngươi hoàn toàn có thể phá giải quá ảnh chi thạch trước đó. Mà ngươi, lại đem thời gian lãng phí trên chuyện không có ý nghĩa, làm ta quá thất vọng rồi.”

Du Phong Lang nói: “Ngươi nhìn lầm người, ta không phải quỷ đầu, không phải Mai nhi, sẽ không đem lời nói ngươi trở thành thánh chỉ. Ta muốn ngươi giết ta, ngươi nói khinh thường giết ta, kỳ thật ngươi không dám, bởi vì ngươi còn thiếu ta. Bề ngoài ngươi tự cho là đứng đầu thiên hạ, nội tâm lại vô cùng tự ti, giống như ngươi qua hành lang Vân thâm, không hoàn toàn vì khiêu chiến chính mình, mà là bản thân cần một cái chứng minh.”

“Ngươi cho rằng ngươi thực hiểu biết ta?”

Du Phong Lang không đáp hỏi lại: “Bọn họ có thể chiến thắng một con ma hô la già cuối cùng sao?”

“Cơ hồ không có khả năng.” Thanh thanh nói: “Liền tính là ta, hiện tại cũng phải phí tinh lực tương đương.”

Du Phong Lang hỏi: “Ngươi dám nói hòa thượng kia sở dĩ đổ máu, không phải do ngươi âm thầm làm?”

“…” Thanh thanh không có trả lời, uống một ngụm trà.

Du Phong Lang lại nói: “Ta nói qua cùng ngươi, bị thiện tâm hòa thượng này động đến, cho nên Thắng Âm Tự từ bỏ chi thù, trong lòng ngươi vô cùng tức giận, cho nên lựa chọn hòa thượng này. Ta còn biết, ngươi cũng không phải muốn nhìn bốn người này bị ma hô la già đánh chết, ngươi là muốn nhìn, bọn họ có thể vì cứu hòa thượng này mà phấn đấu quên mình hay không. Đúng không?”

“…” Thanh thanh vẫn không trả lời.

Du Phong Lang hiểu rõ Thanh thanh, nói : “Xem ra, mấy ngày nay ngươi đã trải qua không ít chuyện… Dựa theo đạo lý mà nói, ngươi nên chọn Lâm Phiền, bởi vì quan hệ ta cùng Lâm Phiền đã có thể ngồi xuống cùng nhau uống rượu nói chuyện phiếm, mà ngươi chọn lại là Tuyệt sắc… Ha ha ha ha, ngươi thích Lâm Phiền.”

“Nói bậy.” Thanh thanh bóp nát cái ly: “Hiện tại ta liền có thể giết hắn.”

“Ngươi đương nhiên có thể, nhưng khẳng định ngươi thích hắn, nếu không ngươi sẽ không kích động như vậy. Hơn nữa, chính ngươi cũng không biết, thời điểm chọn một trong bốn ngươi, ngươi cố ý bỏ qua Lâm Phiền. Ha ha…” Du Phong Lang cười to: “Hơn nữa ta suy đoán, nhất định là do ly tâm cổ làm. Nha đầu kia rất thích Lâm Phiền, hại người hại mình, xứng đáng.”

Thanh thanh đạm nhiên nói: “Có lẽ ngươi nói đúng, có lẽ đều không đúng. Bất quá ngươi phải biết sự thật rằng, nam nhân ta yêu qua, vì sao không có bất luận văn hiến nào ghi lại nam nhân ta?”

“…” Du Phong Lang nhíu mày suy tư một hồi, đồng tử căng thẳng: “Ngươi giết toàn bộ bọn họ.”

“Ha hả.” Thanh thanh đổi chén trà uống trà: “Du Phong Lang, ngươi có thể trở thành bằng hữu ta, bằng hữu duy nhất của ta, chính là ngươi không biết tình thú, điểm này ta thực thất vọng. Thiên hạ to lớn này, ngươi hẳn thấy rất rõ ràng, hết thảy đều nắm giữ trong tay ta.”

“Ngươi là kẻ điên, ngươi sao có thể hạ tay?” Du Phong Lang không dao động, truy vấn.

“Nói thực ra, người thứ nhất có chút khó, hơn nữa ta cảm nhận được thương tâm nó như thế nào. Nhưng… Ta không có hối hận. Giả thiết ta cùng cùng nam nhân kia bên nhau, bất quá là một người tu chân bình thường. Vĩnh viễn không đạt được địa vị như hiện tại.” Thanh thanh nói: “Trò hay tới, bọn họ phát hiện vị ma hô la già bảy tấc thứ hai.”

……

“Đình!” Phát hiện bảy tấc là bộ đuôi, thời điểm Trương Thông Uyên muốn xuống tay, Lâm Phiền kêu ngừng. Lâm Phiền nói: “Các huynh đệ, có chút không đúng.”

“Sao không đúng?” Tây Môn Soái đã lấy thiên hằng kỳ ra thổi quét phật quang Phật chưởng.

“Tuyệt sắc không đúng.”

“Nhân vật không đúng?” Trương Thông Uyên hỏi: “Ai Tuyệt sắc.”

“Ngươi…” Lâm Phiền nói: “Là hòa thượng không đúng, ngươi xem thời điểm ba con ma hô la già, Tuyệt sắc bị thương. Chúng ta tiêu diệt một con ma hô la già, phật quang cùng Phật chưởng uy thế càng mạnh, hơn nữa toàn bộ đánh úp về phía Tuyệt sắc.”

“Đúng vậy.” Tuyệt sắc cũng không biết Lâm Phiền muốn nói cái gì.

“Chính là, ta cùng Tây Môn Soái tuy ngăn cản đại bộ phận công kích, nhưng thời điểm sức mạnh con ma hô la già còn thừa. Mà kim cương bất hoại Tuyệt sắc vẫn có thể tiếp, trước đó vì sao bị thương?” Lâm Phiền nói: “Còn hai con ma hô la già không chỉ có pháp thuật mạnh hơn, hơn nữa tốc độ di động bay nhanh… Các huynh đệ, né.”

“Né?” Tuy có nghi vấn, nhưng là mọi người vẫn tránh tứ tán.

Hai con ma hô la già chỉ truy Tuyệt sắc, Lâm Phiền nói: “Chúng ta tìm kiếm bảy tấc nó, là đối lập tìm kiếm ra một con ma hô la già khác, giả thiết chỉ còn dư một con ma hô la già, sao chúng ta tìm kiếm bất đồng của chúng? Ngươi xem tốc độ này, hiện tại Tuyệt sắc miễn cưỡng có thể vứt bỏ chúng, nếu chỉ còn một con, sợ là chúng ta phiền toái liền lớn.”

Tuyệt sắc bừng tỉnh đại ngộ: “Đây là cái hố.”

Trương Thông Uyên mắng to: “Tà Hoàng, cái tên tiểu nhân đê tiện nhà ngươi, có dám ra một mình đấu không.”

Tây Môn Soái cùng Lâm Phiền bay đến bên người Tuyệt sắc, nhìn hai con ma hô la già đã bị vứt phía sau rất xa, hỏi: “Vậy ý nghĩa ma hô la già là khó có thể chiến thắng?”

“Chưa chắc.” Lâm Phiền cười hắc hắc: “Có thể đùa chết bọn họ.”

……

Khoảng cách quá xa, ma hô la già không cảm thức được máu Tuyệt sắc, liền đi trở về phụ cận Hắc băng đảo, Lâm Phiền trở lại một mình.

Khai chiến một lần nữa, một bàn tay trên không bay về phía Lâm Phiền, Lâm Phiền bắt gà mái cọ Phật chưởng bên cạnh, một cái cánh gà mái bị đánh dập nát. Đạo Phật chưởng ma hô la già đánh xuống, Lâm Phiền bắt gà mái liền chạy, con ma hô la già kia theo đuổi không bỏ, một con khác bởi vì không có cảm nhận được máu gà mái, cho nên đóng giữ tại chỗ, lắng nghe thanh âm tứ phía.

Con ma hô la già kia bị lôi ra hải vực hắc băng đảo, sau đó mặc kệ ngươi có bảy tấc hay không, bốn người cùng nhau quần ẩu, bộ đuôi ma hô la già kia xuất hiện bảy tấc, Lâm Phiền nói: “Không cần để ý tới nó.”

Mọi người đều không để ý tới, ba thanh bảo kiếm tiểu hắc, tiểu hồng, tiểu thanh, bay một vòng càn khôn, bảo kiếm còn có Phật chưởng phật quang, đánh ma hô la già ngã trái ngã phải, sau một nén nhang, uy thế con ma hô la già rõ ràng yếu bớt. Trương Thông Uyên vui vẻ nói: “Thì ra là đánh chết.”

“Thiên hạ này vạn vật không có ma bất tử.” Lâm Phiền nói. Nếu không sẽ không có Quỷ mạc bổ sung thiên hải trị liệu, nếu không phải chết. Cái này gọi là có công mài sắt, có ngày nên kim.

Lại quần ẩu một nén nhang, Lâm Phiền nói: “Tây Môn Soái.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 222: Thoát vây
Editor: trucxinh0505

“Tới.” Tây Môn Soái ném qua một quả cầu khí đen, bó chặt ma hô la già lại, Thiên Ma định thân. Sau đó phục ma tác Tuyệt Sắc ra tay, bắt ma hô la già lại lần nữa. Lâm Phiền ném một bao đồ vật qua, Trương Thông Uyên tiếp được, cùng Tuyệt Sắc bẻ miệng ma hô la già ra, rót vào. Thứ này gọi là quá ảnh chi thạch, một khi dùng, khóa chết chân khí, bất quá chỉ có thể khóa chân khí, hoặc người sở dụng bị đánh gục. Tác dụng phục ma tác là làm đối phương không thể vận hành chân khí.

Lâm Phiền tụ trở lại, lần này mọi người cùng nhau lên, đoàn người đánh một con khác, đuôi ma hô la già xuất hiện bảy tấc chỉ khi khỏe mạnh, Trương Thông Uyên không chút khách khí một kiếm giết nó, ma hô la già tử vong hóa thành một đạo ánh kim bay đến trên người ma hô la già dùng quá ảnh chi thạch.

“Ngươi tăng gấp bội lần cho ta xem.” Lâm Phiền đắc ý cười to: “Ta dùng năm phân lượng làm thịt nhắm rượu cho các huynh đệ.”

Vì thế ma hô la già kia cũng chết, biến thành một cây gậy, Lâm Phiền kinh ngạc: “Chưa thấy ma hô la già hóa thân là binh khí.”

“Không phải hóa thân binh khí.” Tuyệt Sắc lấy ra một quyển sách nói: “Ma hô la già là mãng xà, muốn biến thành mãng thần cần thiết mượn lực lượng Phật binh dùng. Cây gậy này hẳn là bọn họ tu luyện, khụ, cây gậy này…”

Tây Môn Soái khen: “Tuyệt Sắc, không tồi, ngại quá, hiểu được.”

Trương Thông Uyên vỗ tay: “Mọi người mau đến xem tiểu hòa thượng ngượng ngùng kìa.”

Tuyệt Sắc ném cây gậy vào túi Càn Khôn, ba người còn lại đối với Phật binh không có hiếm lạ. Lâm Phiền hỏi: “Tuyệt Sắc, lần trước chúng ta đi mênh mông tuyệt địa, ngươi lấy cây thước đo kia luyện thế nào?”

Tuyệt Sắc nghiến răng nghiến lợi: “Cây thước đo đáng chết kia. Ta bế quan ba tháng luyện hóa nó, thế nhưng không chút sứt mẻ.”

Tình huống này cũng là ngẫu nhiên xuất hiện, một nguyên nhân nữa là phẩm giai thước đo quá cao, trước mắt tu vi cùng cảnh giới Tuyệt Sắc không đủ, một nguyên nhân đây là kỳ vật, giống như tật phong châm Lâm Phiền, thời điểm Lâm Phiền bị ẩu đả, nó mới tỏ vẻ bất mãn, hơn nữa muốn chủ động xâm chiếm thần thức Lâm Phiền. Cuối cùng một nguyên nhân bi kịch nhất, đó chính là thước đo là đồ vật thuần Đạo gia. Tâm pháp Phật môn không thể luyện hóa.

……

Trong khe núi. Du Phong Lang cười to trào phúng: “Quả nhiên không hổ là ma hô la già, quả nhiên thân là bất tử. Thanh Thanh, ngươi đi đâu, là đi giết bọn họ. Ta đoán ngươi nhất định sẽ giết bọn họ. Bởi vì ngươi là Tà Hoàng. Ngươi không thể thua, mất mặt lớn như vậy, trong lòng ngươi bực bội.”

“Không cần kích ta. Ta sớm đã muốn động thủ động thủ.”

Du Phong Lang hỏi: “Vậy ngươi muốn lưu ta lại nơi này, hay mang ta đi đâu?”

Thanh thanh nhìn Du Phong Lang: “Du Phong Lang, ta sẽ không giết ngươi, nếu bọn họ vào được, thì kệ ngươi. Nhưng ngươi biết đó, nếu ngươi nói quá nhiều, chết không chỉ có mình ngươi.”

Du Phong Lang nói: “Tà Hoàng cũng được, Vân Thanh Môn cũng được, có quan hệ gì cùng ta chứ?”

“Hừ!” Thanh thanh chạy lấy người.

Ước chừng nửa chén trà nhỏ, nhóm người Lâm Phiền vào được, Lâm Phiền mở lời trước: “Tiểu con bò cạp, đã lâu không thấy.”

Du Phong Lang cười: “Ta có thể gọi ngươi là ông cố của ông cố ông cố không.”

“Du Phong Lang, đây là Trương Thông Uyên, Tuyệt Sắc, Tây Môn Soái.” Lâm Phiền giới thiệu.

Tuyệt Sắc đáp xuống, nhìn quanh một vòng nói: “Thi cốt nơi này là ngươi hại chết những đồng nam đồng nữ đó?”

Lâm Phiền nói: “Tuyệt Sắc, đừng có nháo chuyện.”

Tuyệt Sắc lấy ra mấy cái cuốc: “Hỗ trợ cùng nhau đào.”

Tây Môn Soái tiếp nhận cái cuốc: “Hòa thượng, ngươi bị biểu tượng che mắt, bất quá là thân xác thối tha mà thôi.”

Du Phong Lang duỗi tay: “Tự ta làm được, các ngươi không cần phải xen vào.”

Lâm Phiền vận chưởng tâm lôi bổ vào trên mặt đất, mặt đất không chút sứt mẻ, Lâm Phiền nói: “Du Phong Lang, ngươi dùng quá ảnh chi thạch, không thể đào nơi này được.”

Tuyệt sắc lại đem cái cuốc cho Du Phong Lang: “Loại nhân thu quả, a di đà phật. Lâm Phiền nói rất đúng, Du Phong Lang, hiện tại ngươi không tính người xấu.” Phật môn nói hạ đồ đao chính là thành phật.

“Ha ha.” Du Phong Lang cười: “Đa tạ hòa thượng ngươi khích lệ… Các ngươi đi thôi, chờ ta chôn bọn họ xong, liền sẽ rời đi.”

Trương Thông Uyên nhíu mày: “Chúng ta đánh sống đánh chết, là vì đưa cái cuốc cho nàng ta?”

“…” Ừ nhỉ, Lâm Phiền nói: “Du Phong Lang, chúng ta đến đưa ngươi đi ra ngoài, nói không chừng khi nào Tà Hoàng sẽ tới. Trước ngươi có thể đi động phủ Tây Môn Soái ở tạm, chỗ kia là ma quân trước bố trí, Tà Hoàng cũng sẽ không rảnh đi tìm việc.”

Tây Môn Soái nhìn Lâm Phiền, cái này gọi là bán bằng hữu sao? Lâm Phiền nhìn hắn, Tây Môn Soái gật đầu, không có ý kiến. Vốn dĩ không có ý kiến, nhưng ngươi nên hỏi trước một tiếng, chúng ta quen đến nông nỗi kia sao? Được rồi, là rất quen thuộc đi.

“Đa tạ vài vị.” Du Phong Lang nói: “Ta không sợ Tà Hoàng, bất quá, ta muốn tự mình chôn cất bọn họ, tuy rằng… Ta nghĩ muốn an tâm chút.”

Tây Môn Soái hỏi: “Quá ảnh chi thạch ngươi còn bao lâu giải?”

“Bốn ngày.”

“Chúng ta ở lại đây bốn ngày.” Tây Môn Soái nói: “Chúng ta cũng có thể quan sát hắc hỏa… Đúng rồi, thời điểm chúng ta lên đảo, phát hiện có con đường hạt cát, đây là cái pháp thuật gì?”

Du Phong Lang nói: “Các ngươi cho rằng hắc hỏa là lửa, kỳ thật không phải, hắc hỏa là nước, thổ khắc thủy, dùng cát đá lót đường, hắc hỏa tự nhiên né tránh.”

“Hắc hỏa là nuóc?” Bốn người đồng thanh hỏi, cái này không quá khả năng đi.

Du Phong Lang nói: “Đồ vật trong hắc băng này, ở mười hai châu số lượng tuy ít, nhưng cũng có, được gọi là than đá.”

“Đây là than đá?” Mọi người kinh ngạc, than đá cũng không xa lạ, xác thật số lượng ít, chủ yếu dùng cho luyện đan luyện kiếm, thiêu đốt dưới ngọn lửa này đồ vật trở thành thuần thanh sắc, độ ấm so củi gỗ bình thường cao hơn không ít. Lâm Phiền nói: “Đông Châu có một chỗ than đá, nghe nói có hơn vạn năm, nhưng hắc hỏa không có tồn tại.”

“Chỉ có than đá là không có hắc hỏa, hoạn tính gây lửa là vì nước.” Du Phong Lang giới thiệu nói: “Các ngươi xem hắc hỏa kia, có phải giống như giọt nước đang ở trong chảo nóng không ngừng nhảy múa hay không?”

Lâm Phiền nói: “Không có than đá, cũng không có hắc hỏa.”

“Là, than đá có thể nhóm lửa, nhưng bản thân không phải là lửa, mà là đất. Thổ khắc thủy… Hỗn hợp ba lôi mà Lôi Chấn Tử dùng ở đại hội luận võ kia các ngươi gặp qua rồi? Hắc hỏa sở dĩ có uy lực này, chính là tương khắc sinh ra uy lực.” Du Phong Lang nói: “Các ngươi hiểu biết những này cũng vô dụng, hắc hỏa này không dùng được, nếu không Tà Hoàng sớm đã xuống tay. Nếu bị hắc hỏa đốt, chỉ cần dùng cát đất bao trùm, liền có thể đuổi hắc hỏa đi. Bất quá, ta nghe nói người Mặc gia đối với hắc hỏa này rất có hứng thú, các ngươi nghĩ muốn hiểu biết thêm đối với hắc hỏa, nên đi hỏi Mặc gia.”

“Người trong thiên hạ đều có hứng thú đối với hắc hỏa, đáng tiếc thực dùng vô vị.” Lâm Phiền lấy cái bàn, ghế dựa, đồ ăn uống ra: “Du Phong Lang, ngươi cứ vội, không cần để ý chúng ta.”

Bốn người chơi bài Tuyên Hoà, đều thỉnh thoảng xem Du Phong Lang bên kia, Du Phong Lang đã mồ hôi đầy đầu, còn đang nỗ lực khai quật mặt băng. Trong lòng Trương Thông Uyên buồn bực, vừa chơi bài vừa hỏi: “Nàng không chờ tu vi mình khôi phục rồi lại đào.”

Tây Môn Soái ra bài: “Nàng đang trừng phạt chính mình, nàng cho rằng bản thân chịu khổ nhiều chút, trong lòng có thể dễ chịu một ít.”

Trương Thông Uyên nhìn Du Phong Lang một hồi, nói: “Hiện tại ta không chán ghét nàng.”

Lâm Phiền vừa đẩy bài vừa hỏi: “Tiếp theo chúng ta thâm nhập cực hàn chi địa, hay bồi Trương Thông Uyên đi Lôi Sơn?”

“Đều tới nơi này rồi, nên đi vào xem.” Trương Thông Uyên trả lời, rồi sau đó hỏi: “Tuyệt Sắc, Lâm Phiền, các ngươi còn nhớ rõ không, mấy tháng trước, lúc Lâm Phiền đi Nam Hải, chúng ta ở giao giới Thanh châu cùng Bắc Châu, đánh một trận cùng ba gã Tà Thủ An Thư Hàn?”

“Nhớ rõ.” Lâm Phiền buông bài nhìn về phía Tây Môn Soái: “Tây Môn Soái, việc này ngươi phải biết, lúc ấy địch nhân tổng cộng ba người, một cái mười mươi là An Thư Hàn, một cái hẳn là Huyết Ảnh Giáo, có lẽ huyết ô, còn có một người, vẫn luôn không có ra tay, dùng là càn khôn chi thuật điên đảo, giấu kín bên trong chiến trường, cuối cùng thời điểm bỏ chạy, dùng vẫn là sương đen Ma giáo các ngươi.”

Tây Môn Soái sửng sốt: “Không thể nào, tu vi người này như thế nào?”

Lâm Phiền suy nghĩ một hồi: “Không có ra tay, nhưng nhìn càn khôn chi thuật điên đảo, tu vi người này không thấp, ta nghĩ hẳn là vào Nguyên Anh.”

“Nguyên Anh? Ma giáo có không ít cao thủ Nguyên Anh, những cao thủ này đều có môn quy hạn chế nghiêm khắc, hơn nữa đối với Ma giáo trung trinh như một.” Tây Môn Soái nói: “Như vậy đi, chúng ta trước đi cực hàn chi địa tìm kiếm thiết mộc, sau đó đi Nam Châu, đi Lôi Sơn trước, rồi lại đi Ma giáo.”

Trương Thông Uyên không quá rõ: “Việc này có nghiêm trọng như vậy? Còn không phải là một cái Tà Thủ sao?”

Tây Môn Soái lắc đầu: “Mặt ngoài nhìn là như thế, bất quá là có cao thủ Ma giáo ngầm làm chuyện Tà Thủ. Nhưng pháp quy Ma giáo nghiêm ngặt, làm Tà Thủ, hẳn phải chết không nói, hơn nữa chết rất thảm. Giả thiết ngươi là An Thư Hàn, ngươi nhìn trúng cao thủ bảo bối nào Ma giáo, yêu cầu Tà Thủ lừa người Ma giáo ra, ngươi nói hắn làm hay không làm? Không làm? Thân phận của hắn đã bị An Thư Hàn nắm giữ, cho dù có công lớn Ma giáo, hẳn cũng phải chết không thể nghi ngờ. Kỳ quái, đệ tử Ma giáo tuy có không ít người sợ hãi giáo quy mà chạy trốn, nhưng rất ít người bỏ chạy trái với quy tắc chung môn phái.”

“Bảo bối nhóm người An Thư Hàn rất nhiều.” Tuyệt sắc nói: “Có lẽ có bảo bối làm cao thủ Ma giáo tâm động.”

“Cái đó càng nói không thông, đồ vật An Thư Hàn đều không thể đưa ánh sáng, Tà Thủ Ma giáo cho là cầm được bảo bối, hắn dám lấy ra dùng sao? Nếu không dám lấy ra dùng, vì sao hắn gia nhập Tà Thủ?” Tây Môn Soái nghi vấn nói.

Lúc này Du Phong Lang dừng tay, đi tới, nói: “Lâm Phiền, ngươi nói kỹ càng tỉ mỉ chiến đấu cùng bọn họ ta xem thử.”

Lâm Phiền tinh tế đem chuyện lúc ấy nói một lần.

“Thời điểm người này truy kích Mặc Vân, không có hiện thân, thời điểm người này gặp mấy người cao thủ Lâm Phiền, Vụ Nhi, Tuyệt Sắc, Trương Thông Uyên, cũng không có hiện thân. Duy độc thời điểm An Thư Hàn gặp nguy hiểm, mới có động tĩnh. Cuộc chiến lúc ấy tuy có lợi đối với các ngươi, nhưng nếu hắn gia nhập chiến đấu, cũng có khả năng đánh bại các ngươi. Nhưng hắn vẫn luôn không nhúc nhích, dưới tình huống An Thư Hàn cùng một người Tà Thủ khác rơi vào hoàn cảnh xấu, cũng không có thúc giục hắn. Cuối cùng hắn dùng chi thuật Ma giáo mang Tà Thủ bỏ chạy.” Du Phong Lang có kết luận: “Người này có lẽ không phải Tà Thủ, có lẽ là, nhưng ta cho rằng hắn có hứng thú An Thư Hàn, hơn cả bảo bối.”

“Hả.” Lâm Phiền nghĩ lại một chút, gật đầu. Thời điểm Mặc Vân chặn mình lại, người này ở phụ cận, An Thư Hàn là muốn giết Mặc Vân diệt khẩu, người này muốn ám toán Mặc Vân, có thể nhẹ nhàng giết chết Mặc Vân, đặc biệt là lúc Xạ Nhật Cung của Mặc Vân bị dơ bẩn. Nhưng người này không có động thủ. Lâm Phiền hỏi: “Vậy người này cùng An Thư Hàn có quan hệ gì?”
 
Top