Lượt xem của khách bị giới hạn

[Xuyên không] Cổ Đại Chạy Nạn Làm Ruộng Ký - Minh Nguyệt Đoan Khỉ

[Xuyên không] Cổ Đại Chạy Nạn Làm Ruộng Ký - Minh Nguyệt Đoan Khỉ

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 70
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Lưu đại cữu vỗ vỗ mông ngựa, dạo quanh con ngựa một vòng, đôi mắt luôn đặt trên người con ngựa một khắc đều không dời đi, tấm tắc tán dương: “Nhìn xem mã này thật tốt, eo lưng tròn xoe, tứ chi thô tráng, được ăn uống no đủ.”

Đây là một con ngựa màu mận chín, đầu ngẩng cao, hai lỗ tai dựng đứng, đôi mắt trong trẻo rất có tinh thần, tông mao thật dài rối tung ở hai bên sườn, chạy lên tung bay theo gió.

Lưu đại cữu vuốt ve con ngựa yêu thích không buông tay, “Thật là mã tốt, có con ngựa này chúng ta lên đường không liên luỵ người.”

Lưu nhị cữu cũng nắm một con ngựa, bất quá con này màu đen, phì khí qua lỗ mũi, hai mắt sáng ngời, thoạt nhìn thập phần nhạy bén, đuôi thật dài không ngừng quét tới quét lui, vừa thấy chính là mã tốt.

Lưu nhị cữu cũng vui tươi hớn hở, từ trước đến nay ngày thường trên mặt nghiêm túc hôm nay cười sắp thành một đóa hoa, “Muội phu, ngươi lại nhìn xem con ngựa này của ta, so với mã đại ca đều không kém chút nào.”

Ánh mắt Lý Đại Thành đặt ở trên người con ngựa, bước nhanh vòng quanh con ngựa một vòng, thường thường đánh giá trên dưới một phen, gật đầu, “Xác thật hai mã này tốt, nhưng nhìn không giống mã tầm thường, các người mua từ nơi nào vậy?”

Lưu đại cữu nói: “Chúng ta trước hỏi thăm chỗ chưởng quầy khách điếm, chưởng quầy nói ra cửa cứ đi đông là đến, vì thế chúng ta liền đi hướng đông, vòng qua một cây hòe lớn, quả nhiên thấy được mã thị. Vừa lúc lái buôn kéo tới mấy con mã mới, mấy người chúng ta liếc mắt một cái liền nhìn trúng hai con ngựa này. Mã lái buôn một con ngựa muốn 40 lượng bạc, một văn tiền cũng không chịu bớt, mặc cả khô cả cổ, mã lái buôn mới nhả ra, cuối cùng hai con ngựa tổng cộng bảy mươi lượng bạc.”

Lý Đại Thành gật đầu, hai con ngựa này bán bảy mươi lượng bạc xác thật không tính quý.

Một người mới tới địa phương xa lạ, muốn biết nơi nào có mã thị, hỏi thăm chưởng quầy khách điếm thích hợp nhất.

Khách điếm có thể mở ở chỗ nào, đều là dân bản xứ, khách điếm có người từ nam chí bắc, chưởng quầy kiến thức rộng rãi, tự nhiên biết nơi nào có bán mã.

“Mã này lai lịch không có vấn đề đi?”

Lưu đại cữu nhìn trái phải một chút, xác định bên cạnh không có người ngoài, lúc này mới thấp giọng nói: “Đây là mã trong quân đội.”

Lý Đại Thành nghe vậy lập tức nhíu mày, mã quân đội sao lưu lạc đến trong bình thường?

“Nhưng đừng là trộm từ trong quân đội ra chứ?”

Lưu đại cữu tiến đến bên tai Lý Đại Thành, nhỏ giọng nói: “Trong quân đội có người nháo chuyện, có binh lính không muốn làm, khi đi thuận tiện trộm mã ra, mã này là những binh lính đó bán cho mã lái buôn, sau đó mã lái buôn bán cho chúng ta, muội phu ngươi yên tâm đi, trung gian qua tay, nếu có người tìm phiền toái cũng không tìm đến trên đầu chúng ta.”

Lúc này Lý Đại Thành mới thả tâm xuống, bỏ qua cái đó không nói, xác thật hai con ngựa này là mã tốt, hai mắt sáng ngời có thần, rất có mười phần tinh thần.

“Nếu đã mua mã, trước đem hành lý từ trên xe ngựa Thạch gia dọn về, chúng ta có xe ngựa còn chiếm xe ngựa người ta thì không thể nào nói nổi. Mấy người Bá Sơn các ngươi đi dọn đi, đừng chỉ để các cữu cữu làm lụng vất vả.”

Lý Bá Sơn nói: “Vâng, con liền đi.”

Lưu đại cữu đã hơn 50 tuổi, nhà phú quý, ở tuổi này đã bắt đầu ngậm kẹo đùa cháu, nếu con cháu biết tranh đua, nói không chừng đã có tằng tôn luôn rồi. Bất quá hắn không muốn bản thân già rồi, ngày thường ăn cơm phải dùng chén lớn, đi đường mạnh mẽ oai phong, cầm con dao giết heo mười phần khí thế.

Thanh âm Lưu đại cữu to lớn vang dội: “Lời này muội phu ngươi nói ta làm lụng vất vả cái gì? Ta chưa già đến đi không nổi, không phải chỉ mấy cái chăn đệm giường sao? Bá Sơn ngươi từ từ, ta và ngươi cùng đi.”

Lưu nhị cữu thấy đại ca đi rồi, cũng nghĩ đi theo, vỗ vỗ bả vai Lý Đại Thành, lắc lắc đầu, “Muội phu, ngươi yếu đuối mong manh, muốn dọn đồ vật đều không khiêng được, ngươi đứng nghỉ ngơi đi.”

Lý Đại Thành sửng sốt một chút, rồi sau đó cười ha ha, “Lời nói này là ngươi nói đó, ta yếu đuối mong manh cũng chỉ có thể nghỉ ngơi thôi.”

Trong phòng khách điếm, ánh chiều dần nghiên phía tây, trong phòng tối sầm không ít. Cố thị giúp Lý Thúc Hà vá xong lỗ thủng quần áo, xoa xoa đôi mắt, dựa vào trên giường nghỉ ngơi.

Nàng vuốt ve bụng mình, nghĩ mang thai sắp bảy tháng, còn hơn hai tháng đứa nhỏ này nên sinh, nhưng đồ vật còn chưa có chuẩn bị tốt.

Tính ra tháng ba có thể tới An Lăng, cách ngày đứa nhỏ sinh ra vẫn còn sớm, chờ tới An Lăng rồi lại làm quần áo cũng không muộn, ai nghĩ trên đường gặp được nhiều chuyện như vậy, thời gian bị kéo dài, Cố thị phát sầu trong lòng, sợ đứa nhỏ này thật sinh ra ở trên đường.

Nàng cân nhắc trong lòng, không bằng tận dụng mọi thứ, có thời gian chạy nhanh làm quần áo cho con, nều chỉ là làm quần áo thì đơn giản, tìm nguyên liệu thích hợp hài tử mặc mới là khó.

Thời điểm từ trong nhà có mang theo khối vải bông mịn, đã làm tốt một cái đồ lót, chỉ có một kiện áo mỏng là không đủ, mắt thấy thời tiết dần dần biến lạnh, còn phải làm quần áo dày một chút.

Trần thị làm xong việc trong tay, chuẩn bị dọn dẹp đồ vật một chút đem cất lên, trong lúc lơ đãng nhìn đến trên đầu Nhị Nha, không thấy lục lạc đâu, đổi thành dây hoa của Ngư Nương.

Ngư Nương cúi đầu xem, đây là hai cái gỗ chế lục lạc nhỏ, sơn màu đỏ sậm bị tróc sơn không ít, có thể thấy được thường xuyên bị người cầm chơi, “Sao muội đem cái này cho ta?”

Ngư Nương biết, đây là hai cái lục lạc bảo bối của Nhị Nha, là Vương thị mua từ một người người bán hàng rong, nàng còn nhớ rõ, vì mua hai cái lục lạc này, không biết Nhị Nha khóc cùng Vương thị bao nhiêu lần, ngày thường đối với lục lạc như bảo bối, ai cũng không cho chạm vào, ngủ đều phải nắm chặt ở lòng bàn tay.

Nhị Nha sờ sờ bím tóc nhỏ trên đầu, “Đại tỷ cho Nhị Nha hoa cột tóc, Nhị Nha muốn đem lục lạc thích nhất đưa cho đại tỷ.”

Ngư Nương ôm Nhị Nha, cũng mặc kệ tóc nàng bao lâu chưa gội, “Muội cũng thật ngốc quá đi.”

Dây cột hóa đối với ta mà nói không phải duy nhất, nhưng lục lạc lại là đồ vật ngươi trân quý nhất đó.

Nhị Nha chu miệng lên, không cao hứng, “Đại tỷ sao nói ta là ngốc, tiểu hài tử không thể nói ngốc, bằng không liền không thông minh.”

Ngư Nương xoa bóp mặt nàng: “Về sau không nói muội choáng váng, Nhị Nha nhà chúng ta là người thông minh nhất.”

Lúc này Nhị Nha mới cười.

Trần thị lẳng lặng nhìn trong chốc lát, thấy hai chị em nói cười, không cấm lắc lắc đầu, hai hài tử này, chỉ biết chơi những vật nhỏ màu sắc rực rỡ.

Lại nói Ngư Nương được kiếm lời, lục lạc Nhị Nha so cột tóc hoa đáng giá hơn, cột tóc hoa tươi đẹp ở màu sắc, kỳ thật là những vải vóc nhuộm màu sau khi cắt thừa, một văn tiền một cây không đáng giá nhiu tiền, năm cây cũng mới năm văn tiền.

Mà lục lạc thủ công tinh xảo, hoa văn điêu khắc chạm rỗng cực kỳ phiền toái, một cái lục lạc nho nhỏ cỡ ngón tay cái, liền phải mười lăm văn, bằng không Nhị Nha sẽ không khóc vài trận đại tẩu mới bằng lòng mua.

Vương thị đem quần áo sửa sang lại tốt cho vào giỏ, lại lấy ra vài món y phục nhỏ, những quần áo này màu sắc không tươi sáng, vừa thấy liền biết giặt qua rất nhiều lần.

Nàng đem quần áo nhỏ mở ra nhìn nhìn, nhẹ nhàng vuốt ve, trên mặt lộ ra hoài niệm, rồi sau đó cầm quần áo này ngồi bên người Cố thị, đem quần áo trải ra.

“Quần áo này là Nhị Nha khi còn nhỏ mặc qua, đều là vải bông mịn làm, chỗ nhị tẩu, quần áo cũ Ngư Nương cùng Tam Ngưu đều bị ta vơ vét lại cho Nhị Nha mặc. Nghĩ ngươi vừa lúc mang thai, những quần áo này dùng được, liền đều mang theo. Ngươi đừng ghét bỏ quần áo này đã mặc qua, trẻ con mới sinh da mềm, mặc quần áo cũ mới càng mềm mại.”

Cố thị lộn quần áo ra nhìn kỹ mặt kim chỉ, sờ sờ tính chất quần áo, cảm kích nói: “Đại tẩu, ngươi thật là giúp ta đại ân.”

Trần thị cũng đi tới, “Chỗ ta không có mấy thứ này, bằng không cũng mang theo cho ngươi, quần áo có mỏng có dày, liền tính ngươi thật sự sinh ở trên đường cũng không sợ hài tử không có quần áo mặc.”

Vương thị duỗi tay sờ sờ bụng Cố thị, trêu ghẹo nói: “Nhưng không sao, đều là mặc của các ca ca tỷ tỷ, quần áo dư lại nhiều, bảo đảm sau khi sinh một ngày đổi một bộ, so Vương phu nhân còn rộng rãi hơn.”

Vương phu nhân rộng rãi làm cho nhóm người nhà quê bọn họ xem như mở rộng tầm mắt, chim én vàng ăn nhân sâm lộc nhung, quần áo trên người một ngày đổi một bộ, mỗi kiện đều thêu dùng chỉ vàng chỉ bạc thêu, sáng sủa đến hoảng đôi mắt người.

Trần thị che miệng cười, “Xem lời nói này đại tẩu, không biết trong lòng hâm mộ Vương phu nhân như thế nào đâu? Ta xem đại tẩu cũng đừng hâm mộ, Đại Ngưu đọc sách lợi hại như vậy, sớm muộn gì có một ngày có thể làm ngươi lên làm cáo mệnh phu nhân, đến lúc đó ăn mặc đại tẩu so Vương phu nhân còn rộng rãi hơn.”

Vương thị thở dài, trên mặt không hiện, trong lòng lại là vui vẻ, “Đại Ngưu là đứa có bản lĩnh, ta không lo lắng nó. Chính là Nhị Ngưu, ta sầu đến bạc hết tóc, muốn nó biết chữ nó cũng không nghe, cả ngày chỉ biết cùng Đại Khánh Tiểu Khánh nhà cữu cữu chơi như điên, ai, nhi nữ đều là nợ mà.”

Trần thị nói: “Ta thấy cũng đúng, tuy nói đều là cùng cha mẹ sinh, nhưng tính tình đứa nhỏ này thật đúng là không giống nhau. Cứ xem hai đứa nhà ta, Ngư Nương yêu sạch sẽ, không cần phải xen vào nàng đều biết thu thập bản thân sạch sẽ. Tam Ngưu không giống vậy, chỗ nào dơ nó hướng chỗ đó đi, giặt đồ của nó muốn mất một tầng da.”

Cố thị nghe hai tẩu tử nói chuyện nuôi con cái, không khỏi vuốt bụng mình, cũng không biết đứa nhỏ này sinh ra tính tình thế nào. Sinh nữ oa cũng tốt, ít nhất văn tĩnh ngoan ngoãn sẽ không gây chuyện, giống như Ngư Nương thông minh chọc người trìu mến liền rất tốt.

Mấy chị em dâu nói nói cười cười, nói chuyện phiếm lên cũng quên mất thời gian.

Cơm chiều tiểu nhị khách điếm gọi người đi xuống ăn, toàn bộ khách điếm đều bị Vương phu nhân bao, tự nhiên không có người ngoài ăn cơm ở chỗ này.

Trong đội ngũ người nhiều, một nhà một cái bàn, hơn nữa những binh lính, vừa lúc ngồi đầy đại đường khách điếm.

Người nhà họ Lý chiếm một cái bàn, bên trái là một nhà Thạch Quý, bên phải là người nhà họ Lưu.

Chỗ thoả mái nhiều ánh sáng để lại cho binh lính hộ tống, bọn họ tám chín người một cái bàn, đồ ăn trên bàn đều là thịt, gà vịt cá, cái gì cần có đều có, tiểu nhị còn đưa rượu lên cho họ nhắm.

“Khách quan, ngài nhìn xem, đây chính là nữ nhi hồng tốt nhất trong tiệm chúng ta ủ lâu năm, nhập khẩu mềm mại, dư vị dài lâu, bảo đảm ngài uống lên còn muốn uống tiếp.”

Bọn lính vừa nghe nói có rượu ngon đều có tinh thần, “Còn thất thần làm gì, mau đem lên cho chúng ta.”

“Được rồi, liền có đủ.”

Chưởng quầy ở một bên cười đến không khép miệng được, uống càng nhiều càng tốt, như vậy hắn mới có thể kiếm tiền.

Trước mặt Vương Lão Tam cũng thả một chung rượu, hương rượu bay bốn phía, nhắm thẳng trong lỗ mũi Vương Lão Tam, gợi lên trùng rượu trong bụng hắn, hắn liếm liếm môi, “Đầu nhi, cứ như vậy uống rượu, mọi người đều say, buổi tối không ai tuần tra làm sao bây giờ?”

Lý Trư Nhi đắn đo chén rượu, nhấp một ngụm nhỏ, hương rượu nức mũi, vị đủ chính, xác thật là rượu ngon.

Hắn không đem lời Vương Lão Tam để trong lòng, “Ngươi nhọc lòng quá nhiều, yên tâm đi, lòng ta hiểu rõ, các huynh đệ một đường bôn ba mệt nhọc, uống chút rượu thả lỏng, sẽ không có vấn đề. Hơn nữa chúng ta vẫn ở trong thành mặt, nếu thật sự xảy ra chuyện, huyện thái lão gia cũng phải nhìn mặt mũi phu nhân hành sự. Tới tới tới, hai ta làm một ly, thời gian thật dài không uống qua rượu tốt như vậy.”

Nếu Lý Trư Nhi đều nói không có vấn đề gì, Vương Lão Tam cũng không có gì để lo lắng, hắn bưng chén rượu lên, “Đầu nhi, ta trước kính ngươi một ly.”

“Tới tới tới, dùng bữa.”

“Thịt kho tàu này ngon miệng, ta xem hầm ít nhất hai canh giờ.”

Đồ ăn bên chỗ Ngư Nương cũng không tính kém, so đều là thịt trên bàn binh lính, nhưng có hai thố xào còn có một thố canh cá nóng, bánh màn thầu đủ ăn.

Khi đồ ăn bưng lên, người nhà họ Lý liếc lẫn nhau, trong lòng đều cảm khái, đồ ăn này cũng thật tốt quá.

Ngư Nương cắn miếng bánh hấp nóng hổi, yên lặng tính tiền, chỗ binh lính bên kia, một bàn ít nhất phải tốn năm lượng bạc, hơn nữa những cái khác trên bàn, chầu cơm này dùng không chỉ năm mươi lượng bạc. Ngư Nương không cấm cảm thán, Vương phu nhân thật là một người hào phóng.

Bọn họ cùng Vương phu nhân không thân chẳng quen, bất quá có chút quan hệ cùng Thạch Quý, người ta cũng không thèm để ý, cư nhiên đều bao ăn ở cho bọn họ.

Không chỉ Ngư Nương nghĩ như thế, Lưu thị sau khi ăn uống no đủ, lau miệng, còn cất hai cái bánh hấp trong lòng ngực, nói thầm cùng Lý Đại Thành: “Vương phu nhân này thật đúng là người tốt.”

Lưu thị là một người keo kiệt, trong mắt bà, bà không cần ra tiền đều là người tốt, mà Vương phu nhân danh tác như thế, vì nhà bọn họ tốn vài lượng bạc, là người tốt trong những người tốt không thể nghi ngờ.

Ăn ở của người ta, Lưu thị suy nghĩ, một nhà bọn họ đều không tỏ vẻ cái gì giống như không thể nào nói nổi, nghĩ tới nghĩ lui, “Nhà chúng ta cũng không có đồ vật gì lấy ra được, không bằng ta làm đôi giày cho Vương phu nhân?”

Bà ngoài làm giày, liền sẽ giết heo, chẳng lẽ giáp mặt biểu diễn giết heo cho Vương phu nhân xem? Cầm dao nhỏ trong hồng dao nhỏ lấy ra, chỉ sợ giáp mặt dọa Vương phu nhân ngất xỉu đi.

Lý Đại Thành sửng sốt, chiếc đũa kẹp miếng thịt không chặt bị rớt vào cháo, nháy mắt trồi lên dính một tầng mỡ, ông chạy nhanh gắp miếng thịt ra, chần chờ nói: “Nếu không vẫn nên thôi đi, Vương phu nhân phú quý, bọn họ nhà cao cửa rộng, mang giày qua một lần đều sẽ không lại mang lần thứ hai, làm sao mang giày bà làm.”

Lưu thị lắc đầu, “Ông không hiểu, Vương phu nhân cái gì hiếm lạ mà chưa thấy qua, ta là biểu thị tâm ý, làm Vương phu nhân biết chúng ta không phải cái loại bạch nhãn lang, ăn không tiền của nàng.”

Dừng một chút, Lưu thị tiến đến bên tai Lý Đại Thành nhỏ giọng nói: “Vương phu nhân có quyền thế, nếu chúng ta có thể phát sinh quan hệ cùng nàng, vậy về sau Đại Ngưu làm quan liền không cần sầu.”

Lý Đại Thành ngạc nhiên, thật đúng là không nghĩ tới Lưu thị nghĩ như thế, “Người nịnh bợ Vương phu nhân nhiều, nhà chúng ta muốn người không ai, đòi tiền không có tiền, Vương phu nhân thật muốn coi trọng nhà ta mới có vấn đề.”

Lưu thị nghĩ lại lời Lý Đại Thành nói, bình tĩnh xuống, bà biết Vương phu nhân có quyền thế, nịnh bợ Vương phu nhân có rất nhiều chỗ tốt, chẳng lẽ những người khác không nghĩ như vậy sao?

Bất quá giày này vẫn phải làm, cùng nịnh bợ hay không nịnh bợ không quan hệ, bà tuy không biết một chữ to, đạo lý lớn không rõ, nhưng cũng biết làm người không thể quá bạch nhãn lang. Giày là tâm ý nhà mình, đưa đến là được, mang hay không là chuyện của Vương phu nhân.

“Ông nó, ông nói đúng, bất quá giày ta phải làm, không thể để người ta cảm thấy một nhà chúng ta đều là bạch nhãn lang.”

Lý Đại Thành nhẹ nhàng thở ra, Lưu thị là một người quật cường, chuyện trong lòng đã nhận định tám đầu trâu đều kéo không lại, chỉ có thể tự bà nghĩ thông suốt mới tốt hơn.

“Bà muốn làm giày thì làm, nếu làm phải làm vừa chân, đế giày mấy tầng bột hồ, đường may làm khít một chút, mang mấy năm đều sẽ không xấu.”

Lưu thị nghe xong Lý Đại Thành nói như suy tư gì, mày nhọn lên, “Có phải ông ghét bỏ ta làm đế giày không dày, đường may không chặt hay không?”

Lý Đại Thành vội vàng nói: “Bà nghĩ đi đâu vậy? Ta mang giày bà làm vài thập niên, có từng nói qua ghét bỏ sao? Bất quá ta nghĩ nếu làm giày cho Vương phu nhân, nhất định phải làm tốt nhất, bà lại nghĩ đi đâu? Cũng không thể không duyên cớ nói oan uổng người khác. Được rồi, ta cũng ăn no, không dong dài cùng bà, ta đi bên ngoài nhìn xem mã nhà ta, mới mua về cũng không thể để chúng bị đói.”

Nói xong, Lý Đại Thành đứng dậy, cũng không chào hỏi cùng những người khác một cái, vội vàng đi ra đại đường. Chờ đến chỗ không ai, mới lặng yên lau mồ hôi trên đầu.

Trong miệng Lý Thúc Hà đang ăn cơm, thấy Lý Đại Thành đi ra ngoài, mơ hồ không rõ nói: “Nương, cha đi làm gì vậy?”

Lưu thị tức giận nói: “Cha ngươi đi cho mã ăn.”

Lý Thúc Hà nhỏ giọng thầm nói: “Kỳ quái, trước khi ăn cơm không phải đã cho ăn qua rồi sao?”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 71
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Ít nhiều Vương phu nhân rộng rãi, bữa cơm này cả nhà họ thoải mái ăn.

Đến cuối cùng tiểu nhị khách điếm lại bưng lên một mâm bánh hấp, dùng bột tinh làm, “Các vị khách quan, nếu ăn chưa no lại ăn chút bánh hấp lót bụng.”

Lưu thị đánh no một cái, xua xua tay, “Đủ rồi đủ rồi, ngươi không cần thêm cho chúng ta.”

Tiểu nhị đi rồi, Lưu thị che bụng lại, “Ai u, ta đây mới được ăn cơm no.”

Lý Thúc Hà ăn no căng đến không ngừng xoa cái bụng, nói, “Nương, trước kia chúng ta cũng không bị đói qua.”

Lưu thị trợn trắng mắt, mắng, “Ngươi hiểu cái rắm, trước kia chúng ta ăn có thể so cùng thế này sao?”

Rồi sau đó trộm nhìn người ở bàn khác, thấy mọi người đều đang liều mạng ăn không có ai để ý, lại cầm hai cái bánh hấp nhét vào trong lòng ngực.

Lý Bá Sơn buông chiếc đũa, “Nương, người cất cái này làm gì?”

Lưu thị đúng lý hợp tình nói, “Những này đều là tiền Vương phu nhân, chúng ta không lấy đều tiện nghi người khách điếm.”

Lại phân phó nói: “Các ngươi cũng đừng có chỉ nhìn, mâm này dư lại đều cầm lấy, đừng lãng phí.”

Lý Bá Sơn da mặt mỏng, chỉ lo vùi đầu ăn cơm, làm bộ không nghe thấy Lưu thị nói.

Lý Trọng Hải nhìn thoáng qua Lý Bá Sơn, cũng làm bộ không nghe thấy.

Lưu thị thấy không ai động, tức vỗ cái bàn một chút, may mắn nhớ rõ đây không phải nhà mình, không dám lớn tiếng ồn ào, chỉ nhỏ giọng mắng: “Các ngươi phản rồi, lời lão nương ta nói đều không nghe vào.”

Trong lúc nhất thời người nhà họ Lý đều lặng im như ve sầu mùa đông, sợ chạm phải mày Lưu thị. Tam Ngưu lén lút gắp một đũa thịt kho tàu vừa phải, thấy không ai để ý, chạy nhanh nhét vào trong miệng, sau đó đôi tay che miệng lại nuốt xuống, ăn xong sau lại trộm liếc mắt ngắm Lưu thị một cái, thấy Lưu thị còn xụ mặt, vội vàng ngồi thẳng, như chưa làm qua cái gì.

Ngư Nương gắp một đũa đồ ăn cách nàng gần nhất, cho vào trong chén Tam Ngưu, ý bảo hắn mau ăn nhanh. Bà nội tuy ngang ngược, nhưng cũng chú trọng đúng mực, từ trước đến nay là ai chọc bà bà mới mắng lại.

Vương thị cùng Trần thị gả đến Lý gia, luôn luôn quy củ cẩn thận, không dám chọc Lưu thị tức giận, hai người mỗi người cầm một cái bánh hấp, thật cẩn thận nhét vào trong lòng ngực.

Vương thị cười nói: “Nương, người đừng nóng giận, con cùng đệ muội cầm là được.”

Có Vương thị cùng Trần thị làm bậc thang, lúc này Lưu thị mới bớt giận, chỉ vào cái mũi nói với Lý Bá Sơn cùng Lý Trọng Hải: “Không đương gia không biết củi gạo quý, về sau phân gia, các ngươi sẽ biết được sầu thế nào.”

Bữa cơm này mọi người đều rộng mở bụng dốc hết sức ăn, đến cuối cùng ai cũng no căng đến đi không nổi.

Một nhà Thạch Quý cùng những đó binh lính còn đỡ, bọn họ đều có ăn qua thứ tốt, chưa hiểu việc đời chỉ có Lý gia cùng Lưu gia.

Lưu đại cữu đáp cánh tay trên vai Lý Đại Thành, một bàn tay che bụng lại, “Ai u, muội phu, ngươi có thuốc tiêu thực không? Chạy nhanh cho ta một chút.”

Lý Đại Thành rời bàn trước hết, ăn no tám phần, không giống Lưu đại cữu ăn quá no, rõ ràng đã ăn no căng, miệng vẫn không ngừng nhết vào không ít đồ vật.

Lý Đại Thành lắc đầu, “Chạy nạn đều thường đói bụng, mang thuốc tiêu thực làm gì. Đại ca cũng thật là, trước kia ở nhà cũng không thiếu thịt ăn, sao không quản được miệng ăn nhiều như vậy?”

Lưu đại cữu tìm một chỗ, che bụng lại ngồi xuống, xua xua tay, trên mặt thống khổ nói: “Ngươi không hiểu, chính là bởi vì trước ăn thật ngon, một thời gian dài không được ăn no, cho nên ta mới không quản được cái miệng này.”

Lý Đại Thành nói: “Đại ca đừng vội ngồi xuống, trước chậm rãi đi vài vòng quanh sân, đi nhiều một chút mới dễ tiêu hóa đồ vật trong bụng.”

Lưu đại cữu đỡ lấy tường đứng lên, “Đều nghe ngươi, lúc này xem ta nhớ lâu rồi, về sau không thể ăn mạnh như vậy nữa.”

Lý Đại Thành bồi Lưu đại cữu ở trong sân tiêu thực, Ngư Nương cùng Tam Ngưu Nhị Nha ghé vào trên cửa sổ nhìn người đi đường bên ngoài.

Tiểu hài tử hứng thú là không nói được, Tam Ngưu chỉ vào một đội nhân mã nơi xa, hét lên: “Đại tỷ xem kìa, có người ngồi cỗ kiệu, có phải tân nương tử xuất giá hay không? Đệ đi xuống muốn kẹo mừng ăn được không?”

Tam Ngưu còn nhỏ, chỉ thấy qua tân nương tử ngồi cỗ kiệu, vừa thấy cỗ kiệu đến liền nghĩ tới tân nương tử.

Ngư Nương nhìn theo phương hướng Tam Ngưu nói, chỉ thấy một đội nhân mã chậm rãi đi đến bên này, phía trước là hai cái nha dịch đeo đao, phía sau là bốn người nâng cỗ kiệu, nơi nào có tân nương tử gì.

Tam Ngưu còn đang nháo muốn đi ăn kẹo mừng, Ngư Nương sợ hắn quấy nhiễu đội nhân mã kia, chạy nhanh kéo hắn xuống nói, “Kia không phải tân nương tử, đó là quan sai, về sau đệ thấy như vậy cần phải chạy nhanh né tránh biết chưa.”

Sợ Tam Ngưu không nhớ được, Ngư Nương lại nói: “Tân nương tử ngồi cỗ kiệu, phía trước có người thổi kèn xô na, hơn nữa người đi theo đều mặc hồng y, cỗ kiệu cũng màu đỏ. Đệ thấy những người này thổi kèn xô na sao?”

Tam Ngưu nghiêng đầu cắn ngón tay, nghĩ nghĩ, “Không có thổi.”

Ngư Nương lại hỏi hắn: “Nhớ kỹ hai cái này có cái gì không giống nhau chưa?”

Nhị Nha xen mồm: “Đại tỷ, ta biết, thổi kèn xô na mặc hồng y mới là tân nương, bằng không đều là làm quan.”

Tam Ngưu tức giận, “Sao muội đoạt lời ta nói, đại tỷ ta cũng biết, đều do Nhị Nha đoạt nói trước.”

Hai đứa nhỏ một lời không hợp bắt đầu nổi lên cãi nhau, Ngư Nương đau đầu, đang muốn tách hai người bọn họ ra, lúc này bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa.

Ngư Nương chạy nhanh đi mở, nói, “Nương, con đi mở cửa.”

Trần thị cũng không ngẩng đầu lên nói: “Gấp cái gì, cũng không ai đoạt cùng con.”

Ngư Nương mở cửa vừa thấy, thì ra là Lăng La.

Lăng La cười lộ ra hai cái má lúm đồng tiền, nhỏ giọng nói: “Tiểu thư, có phải quấy rầy đến các ngươi hay không?”

Ngư Nương lắc đầu, “Sao có chứ?”

Trần thị hướng cửa nhìn thoáng qua, “Ngư Nương, con đang nói chuyện cùng ai đó?”

Ngư Nương nói: “Đi, ta mang ngươi đi gặp nương ta.”

Lăng La kéo kéo ngón tay, “Vậy sao không biết xấu hổ chứ, ta đứng đây trò chuyện cùng tiểu thư là được.”

Trần thị đã đi tới, đánh giá Lăng La một phen, từ quần áo nàng nhận ra nàng là tỳ nữ Vương phu nhân, vì thế cười nói: “Cô nương tới, là Vương phu nhân có chuyện gì sao?”

Ngư Nương kéo kéo tay áo Trần thị, “Nương, nàng kêu Lăng La, tới nơi này là bởi vì con.”

Trần thị trừng liếc mắt nhìn Ngư Nương một cái, đứa nhỏ này lại nói hươu nói vượn, nàng có thể nhấc lên cái quan hệ gì cùng tỳ nữ Vương phu nhân.

Ngư Nương bất đắc dĩ giải thích một phen nàng cùng Lăng La là nhận thức như thế nào cùng Trần thị, cuối cùng nói: “Nương, cái này người tin đi, Lăng La thật là tới tìm con.”

Lăng La vào phòng, ở trên ghế đứng ngồi không yên, thấy Tam Ngưu cùng Nhị Nha, ngượng ngùng cười cười.

Tam Ngưu cùng Nhị Nha tò mò tránh ở một bên đánh giá nàng.

Trần thị đổ chén nước cho Lăng La, “Cô nương trước uống miếng nước đi.”

Lăng La vội vàng xua tay, “Cháu không khát.”

Ngư Nương cười, ngồi ở trên ghế rung chân, “Không có việc gì, ngươi đừng sợ nương ta, nàng chính là một hổ giấy, không ăn người.”

Trần thị vỗ đầu Ngư Nương một cái, giận dữ nói: “Không quy củ.”

Ngư Nương đẩy Trần thị qua một bên, “Nương, người trước đi ra ngoài đi, chỗ này tiểu hài tử chúng con nói chuyện thôi.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 72
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Hoàng hôn buông xuống, tầng mây ở chân trời nhiễm đỏ rực, làm Ngư Nương nhớ tới ánh bình minh lúc chưa vào phủ thành, lúc ấy nàng tùy ý suy đoán một chút, sau bên trong thành quả nhiên trời mưa to. Không biết ánh nắng chiều lần này có chuẩn xác như lần trước hay không.

Trần thị đi ra ngoài, tri kỷ đóng cửa lại giúp Ngư Nương, còn gọi Tam Ngưu cùng Nhị Nha cùng đi, “Chúng cháu ngồi nói chuyện, ta dẫn hai đứa đi hậu viện nhìn xem một chút, nhà ta mới mua một chiếc xe ngựa mới, mọi người còn đang ở đó vây quanh.”

Trần thị biết Ngư Nương ở trước mặt nàng mới có thể ngẫu nhiên lộ ra một ít thần thái nữ nhi, vô luận ở nhà hay chạy nạn trên đường, Ngư Nương đều quá mức bình tĩnh, thật sự không giống bộ dáng trẻ con lứa tuổi này.

Có lẽ Ngư Nương không ý thức được, thời điểm nàng mang Tam Ngưu cùng Nhị Nha cùng chơi, vẫn không hề có điểm mấu chốt, phàm Tam Ngưu cùng Nhị Nha muốn cái gì nàng đều cho, vì thế hai đứa nhỏ này cả ngày quấn nàng làm nũng.

May mắn Tam Ngưu cùng Nhị Nha đều là những đứa trẻ ngoan, không bởi vì được một tấc lại muốn tiến một thước, biết Ngư Nương đối tốt với chúng, ngược lại càng thêm thân cận cùng Ngư Nương, có cái gì tốt đều sẽ nghĩ đến Ngư Nương trước.

Mà Ngư Nương nhường nhịn, càng không chút nào để ý đối với mấy thứ này. Trần thị không rõ, sao trẻ con lại không thích ăn đường, không thích cột tóc hoa, chỉ nghĩ cắt bớt tóc ngắn lại. Tính tình quạnh quẽ không giống bộ dáng trẻ con lứa tuổi này.

Ngẫu nhiên Trần thị sẽ nghĩ, khả năng bởi vì Ngư Nương là đại tỷ trong nhà, bên người không có bạn chơi tuổi xấp xỉ nàng, chỉ có hai cái đơn thuần Tam Ngưu cùng Nhị Nha chơi cùng, cho nên Ngư Nương phá lệ chịu đựng một ít.

Lần này nhìn thấy Lăng La tới tìm Ngư Nương, trong lòng Trần thị có một chút chờ mong, nhìn tuổi Lăng La không lớn hơn Ngư Nương bao nhiêu, nhìn cũng trầm ổn, nếu Ngư Nương có thể chơi cùng nàng thật là không gì tốt hơn.

Trần thị dẫn Tam Ngưu cùng Nhị Nha đi rồi, Lăng La cong lưng thoáng nhìn phía sau một chút, rõ ràng thả lỏng không ít.

Nàng nhấp một miệng nhỏ nước trà, thật cẩn thận hỏi: “Tiểu thư, ta tới có phải quá đột nhiên hay không?”

Ngư Nương đem đĩa hạt dưa trên bàn đẩy đẩy trước mặt Lăng La, “Làm gì có chứ, ngươi muốn ăn chút hạt dưa hay không? Đây là chưởng quầy khách điếm xem ở mặt mũi Vương phu nhân mới đưa. Vương phu nhân hào phóng bao toàn bộ khách điếm, ăn và ở, chưởng quầy mừng rỡ đến tìm không được.”

Lo lắng Lăng La quá mức câu nệ, Ngư Nương trong lúc lơ đãng đem đề tài dẫn tới trên người Vương phu nhân, Lăng La hầu hạ ở bên người Vương phu nhân, ở phương diện này khẳng định có lời nói chuyện.

Lăng La có hứng thú: “Không sao, Vương phu nhân có tiền, tiểu thư không biết, các ngươi nhìn thấy chỉ là biểu tượng, ta hầu hạ bên người Vương phu nhân mới xem như mở mắt.”

Đôi tay Ngư Nương đỡ mặt: “Nói chút, ta nghe đây.”

Lăng La mặt mày hớn hở: “Vương phu nhân khi ở nhà, mỗi ngày đổi ít nhất hai kiện quần áo. Một kiện mặc tiếp khách, một kiện mặc ở nhà.”

Ngư Nương gật đầu, cái này nàng biết, trên phim truyền hình đều diễn như vậy.

“Còn có đủ loại trang sức, kiện quần áo nào xứng với trang sức nào, không cài bậy. Trâm bích ngọc xứng váy hoa màu khói nhẹ, bộ diêu kim xứng kim sam. Phu nhân trước khi rời giường muốn uống chút trà xanh súc miệng, cần phải dùng nước suối pha mới uống. Ăn đồ ăn cũng phải chú trọng, buổi sáng ăn thanh đạm, nhất định phải có một chén cháo củ mài dưỡng dạ dày, qua giờ Mậu phu nhân sẽ không ăn cơm…”

Lăng La hận không thể đem trong khoảng thời gian này bản thân ở bên người Vương phu nhân nhìn thấy nghe thấy đều nói cho Ngư Nương, từ một tiểu khất cái lắc mình biến hoá trở thành tỳ nữ nhà cao cửa rộng nhân gia, trong lòng nàng khiếp sợ, nào chỉ một câu hai câu liền có thể nói xong.

“Tiểu thư, ngươi không biết, khi ta mới vừa vào phủ, ma ma sợ trên người ta có con rận, phân phó những đại nương thô sử hung hăng chà sát mạnh, da trên người đều bị xoa đến tróc lên. Ma ma còn nghĩ cạo tóc của ta, sợ đi bên người phu nhân khó coi nên mới từ bỏ, đưa cho ta một cây lược bí bằng bạc, làm ta mỗi ngày gội đầu, dùng cái lược bí này chải qua một lần.”

Lăng La cũng không phòng bị Ngư Nương, móc ra một cái lược bí bằng bạc từ trong lòng ngực, hoa văn phong lan mặt trên tinh xảo phức tạp, vừa thấy giá trị xa xỉ, “Tiểu thư ngươi xem, đây là lược bí ma ma cho ta, ta sợ bị người cầm đi, mỗi ngày đều phải để bên người.”

Ngư Nương nhìn kỹ một phen, nàng nhớ rõ bà nội cũng có một cây lực bằng bạc, xem như bảo bối không cho ai xem, nương nói cái lược bạc kia có thể bán năm lượng bạc. Mà cái này của Lăng La, thủ công tinh xảo gấp trăm lần, đặt ở trong lòng bàn tay nặng trĩu, không mười lượng bạc là không cầm được.

Một ma ma tùy tay ném cho tiểu tỳ nữ lược bí bằng bạc chải đầu, có thể thấy được Vương phu nhân có tiền tới cỡ nào.

Ngư Nương đem lược đưa cho Lăng La, “Ngươi cất cho tốt, cũng không thể tùy tiện đưa cho người ta xem.”

Lăng La không thèm để ý nói: “Tiểu thư không phải người ngoài.”

Ngư Nương đau đầu, không rõ bản thân bất quá đút cho Lăng La một ngụm nước, sao liền bị nàng nhận định là người tốt rồi.

“Lăng La, ngươi không cần kêu ta là tiểu thư, ta là một nha đầu hương dã, thật sự gánh không nổi ngươi kêu như vậy, hai ta có duyên, ta xem chi bằng xưng hô tỷ muội với nhau tốt hơn.”

Lăng La nhìn Ngư Nương, hơi hơi sửng sốt, sau đó trong tươi cười mang theo chút chua xót: “Tiểu thư, theo ý của ngươi bất quá là cho ta uống một ngụm nước, nhưng với ta mà nói, chút nước này là hy vọng làm ta sống sót. Nếu tiểu thư không muốn, vậy về sau Lăng La kêu ngươi một tiếng Ngư Nương muội muội được không?”

Ngư Nương tất nhiên không muốn, một câu gọi tiểu thư làm gánh nặng trong lòng nàng quá lớn, “Ta nhỏ hơn ngươi ba tuổi, gọi ngươi một tiếng Lăng La tỷ tỷ. Lăng La tỷ tỷ, ta có hai ca ca hai đệ đệ muội muội, huynh đệ tỷ muội đều đủ, chỉ thiếu một tỷ tỷ mà thôi, đây chính là trời cao cấp cho hai ta. Lăng La tỷ tỷ, ngươi còn chưa nói lúc trước vì sao được Vương phu nhân mang đi đâu?”

Ngư Nương cắn hạt dưa, trước rót cho mình một chén nước, lại rót cho Lăng La một chén.

Lăng La nhuận giọng nói, “Cái này thật vừa trùng hợp, ngươi không biết, Vương phu nhân họ Tạ, là muội muội Tạ đại tướng quân quận Toại Mục. Lúc ấy Tạ đại tướng quân đi ngang qua quận Trạc Dương, Vương phu nhân tới huyện Bình Ninh trước cùng đoàn tụ Tạ đại tướng quân, sau lại về tới phủ thành, trên đường mang tỳ nữ thô sử không đủ dùng, vì thế ma ma liền nhặt ta ở ven đường.”

Ngư Nương sửng sốt, chần chờ nói: “Tạ đại tướng quân đi qua huyện Bình Ninh?”

Lăng La không có phát giác Ngư Nương khác thường, “Đúng vậy, nghe nói Tạ đại tướng quân đánh giặc từ phía tây xong trở về, trong quân đội tổn thất không ít binh lính, còn chưng không ít binh lính từ quận Toại Mục.”

Tay Ngư Nương giữ chặt chẽ chung trà, cả người lạnh từ đầu đến chân, hồi lâu mới hoãn quá thần, miễn cưỡng cười nói: “Lăng La tỷ tỷ, bên ngoài trời sắp tối, có thể ma ma có việc tìm không thấy ngươi hay không?”

Lăng La vội vàng đứng lên, “Nói lâu như vậy thật không cẩn thận quên mất canh giờ, ta đi trước, nếu nhà các ngươi đi theo Vương phu nhân, hai ta có rất nhiều cơ hội gặp mặt, về sau có thời gian ta lại đến tìm ngươi chơi.”

Tiễn Lăng La đi, Ngư Nương ngồi hồi lâu ở trong phòng, nhìn chằm chằm vào ngoài cửa sổ, thẳng đến hoàng hôn tắt hẳn, sắc trời dần dần biến đen.

Ngoài cửa truyền đến thanh âm ồn ào, là nhóm người Vương thị đã trở lại.

Tam Ngưu ríu rít, một phen đẩy cửa phòng ra, hét lên: “Đại tỷ ta đã trở về. Ai, sao không châm nến lên vậy?”

Ngư Nương đứng lên, không cẩn thận vướng ghế ngã, “Các ngươi trước chờ, ta đi lấy gậy đánh lửa.”

Thanh âm Trần thị từ trong bóng đêm truyền đến, “Ngươi ngồi cứ ngồi yên đó, ta đi lấy, hấp tấp bộp chộp giống bộ dáng gì.”

Vương thị nói: “Đệ muội, ngươi đừng nói Ngư Nương, Ngư Nương cũng vì bớt tiền mới không châm nến, trời nhanh tối, trong phòng tối om, vướng cái ghế ngã thôi không phải chuyện gì lớn?”

Trần thị sờ đến bàn bên, kéo gậy đánh lửa ra điểm trên ngọn nến. Ánh nến lung lay một chút, nháy mắt trong phòng sáng sủa lên.

Trần thị vội vàng xoay người, chỉ thấy Ngư Nương lẳng lặng ngồi đó, ánh nến chiếu vào trên mặt Ngư Nương, phản chiếu nước mắt nơi đó.

Nàng hoảng sợ, “Bất quá ta nói con vài câu, sao liền khóc rồi?”

Trần thị ngồi xổm xuống, luống cuống tay chân lau nước mắt cho Ngư Nương, “Về sau nương không nói, không nói, con đừng khóc nữa.”

Ngư Nương cúi đầu lau nước mắt lung tung một chút, “Nương, con không có việc gì, do đôi mắt mở lâu có chút mỏi.”

Trần thị vỗ Ngư Nương một chút, lòng còn mang sợ hãi nói: “Ngươi đứa nhỏ này, nhớ tới la mắng thôi, về sau đừng có như vậy.”

Tam Ngưu vươn tay dơ qua, nghĩ lại lau lau cho Ngư Nương, Ngư Nương kịp thời tránh thoát, ghét bỏ nói: “Tay đệ quá bẩn.”

Tam Ngưu cúi đầu nhìn nhìn, trên tay đen tuyền, dính đầy bùn đất tro bụi, hắn chột dạ đem tay giấu phía sau, dùng ngữ khí khoa trương nói: “Đại tỷ, tỷ không biết, chiếc cỗ kiệu kia là đi vào khách điếm.”

Trần thị khó hiểu: “Cái cỗ kiệu gì?”

Tam Ngưu có chút khó xử, trong khoảng thời gian ngắn không biết nên giải thích thế nào cho nương, nói một cách mơ hồ: “Chính là cái cỗ kiệu kia, không phải loại cỗ kiệu tân nương tử ngồi.”

Ngư Nương đã rõ ý tứ Tam Ngưu, “Ngươi là nói cái cỗ kiệu chúng ta ghé cửa sổ nhìn thấy, cuối cùng đi vào khách điếm sao?”

Tam Ngưu gật đầu, “Đúng, là cỗ kiệu đó, bên trong là một lão nhân râu bạc bước ra, sau lão đi lên lầu.”

Trần thị hiểu Tam Ngưu nói gì, vỗ đầu nhỏ hắn một chút, “Thật không quy củ, kia nào là lão nhân gì, đó là Huyện thái gia. Vương phu nhân thật có mặt mũi, Huyện thái gia đều phải tự mình tới bái kiến nàng.”

Vương phu nhân ở trong phòng, tiễn Huyện thái gia đi, ma ma cầm hộp gỗ trầm hương, mở cái nắp ra, bên trong là một cái vòng bạch ngọc sáng trong. Dưới ánh nến, vòng ngọc phát ra ánh sáng ôn nhuận.

Ma ma thật cẩn thận đem vòng ngọc đưa cho Vương phu nhân, “Phu nhân, cái huyện lệnh này còn tính có lòng thành, nô tỳ đi theo phu nhân bên người nhiều năm như vậy, còn không có gặp qua vòng bạch ngọc tỉ lệ tốt như vậy, nói ít cũng đáng một vạn lượng bạc.”

Vương phu nhân không chút để ý tiếp nhận vòng bạch ngọc, đặt ở trong tay thưởng thức, “Đồ vật có tốt cũng là vật chết, đáng giá cũng chút giá trị này, ma ma trước cất đi, vừa lúc tẩu tẩu thiếu một cái vòng bạch ngọc, chờ ta tới Toại Mục rồi liền đưa cho nàng.”

Ma ma đem vòng bạch ngọc thả lại trong hộp gỗ trầm hương, đưa cho Hồng Diệp đứng chờ một bên, phân phó Hồng Diệp trước đem đi cất.

Rồi sau đó lại nói: “Phu nhân cần phải suy xét ý kiến huyện lệnh này một chút, chúng ta không đi đường bộ mà đi đường thủy, vừa lúc dọc theo thủy đạo một đường đi đến Toại Mục.”

Vương phu nhân chống cái trán, “Ma ma, ta thật sự phiền lòng, ngươi trước để ta nghỉ ngơi một chút, việc này ngày mai lại nói.”

Ban đêm, mọi người đều ngủ say, Ngư Nương nằm trên mặt đất, lăn qua lộn lại ngủ không được.

Nàng nhớ lại lời Lăng La nói qua, ca ca Vương phu nhân là Tạ tướng quân, mà Tạ tướng quân đi ngang qua huyện Bình Ninh, còn bắt thanh tráng huyện Bình Ninh làm tráng đinh, cùng đối chiếu lời cha nghe được ở bên ngoài miếu đổ.

Bởi vì Tạ tướng quân bắt lính, một nhà bọn họ xa rời quê hương, hương thân trấn Hạ Hà cũng bị bách chạy nạn.

Ngư Nương hồi tưởng ngày tháng ở trấn Hạ Hà, mỗi mùa hè đến, nàng cùng Nhị Ngưu Tam Ngưu chạy loạn nơi nơi bắt ve sầu, các hương thân ở dưới gốc cây nói chuyện trời đất, chờ đến trời hoàn toàn đen, từng người đi trở về nhà. Ngày tháng tuy khô khan nhạt nhẽo, nhưng mọi người đều còn sống, đều sống thật tốt.

Nàng cung eo dùng sức cắn chăn, đôi mắt trong bóng đêm mở to, vòng đi vòng lại, còn tưởng rằng đi xa như vậy, sớm đem hết thảy trấn Hạ Hà đều vứt qua sau đầu, không nghĩ tới vẫn đảo quanh trong lòng bàn tay người ta.

Ngư Nương cảm thấy có một cổ mỏi mệt khôn kể đảo quanh trong lòng, vương hầu khanh tướng, quan lớn quý tộc, những người đứng cao cao trên đám mây, chỉ cần động một ngón tay, liền quấy nhiễu ngày tháng yên tĩnh của lê dân bá tánh, chờ tới phương nam rồi, hết thảy thật sự có thể biến tốt hay sao?

Ngư Nương nằm một cái mộng kỳ quái: Trong chốc lát bọn họ còn ở trấn Hạ Hà, chưa kịp chạy thoát, cha cùng đại bá đều bị người bắt đi; Trong chốc lát là đang chạy nạn trên đường, gặp được nạn dân, nạn dân tàn nhẫn, chém ông nội bị thương; Cuối cùng lại mơ thấy Lâu gia pha, Nhẫn Đông với cái đầu lớn nhếch môi cười, “Tỷ tỷ, sao ngươi không cần ta?”

Ngư Nương lập tức bị bừng tỉnh, ngồi dậy che ngực dồn dập thở phì phò, lau mồ hôi lạnh trên cái trán, xốc chăn lên rời khỏi giường.

Ngày mới chuyển còn quá sớm, mọi người còn đang ngủ. Cố thị cùng Lưu thị ngủ ở trên giường, tiếng ngáy Lưu thị rung trời, Cố thị lại ngủ được thật say.

Tam Ngưu lui người khỏi chăn, gác chân trên mặt đất lạnh, Ngư Nương nhét chân hắn trở lại, lại dịch tốt chăn cho hắn.

Dùng dây cột hóa cột bím tóc, cầm lấy gương đồng soi chút, tay nghề tuy kém nương, nhưng vẫn có thể được. Ngư Nương nhẹ nhàng đẩy cửa ra, thật cẩn thận ra khỏi phòng.

Sắc trời sáng sớm, khách điếm im ắng, chỉ có thể nghe được tiếng ngáy trong các phòng truyền ra.

Tiểu nhị khách điếm đã dậy, bưng bồn nước trong, đang ra sức lau cái bàn.

Đứng ở trên lầu nhìn trong chốc lát, không thấy người trong phòng cách vách đi ra, xem ra ông và chú bác còn đang ngủ. Vì thế Ngư Nương tay chân nhẹ nhàng đi xuống lầu.

Tiểu nhị khách điếm một bàn tay xách theo thùng nước, một tay khác cầm giẻ lau nhà, có chút cố sức, khi đi qua bên người Ngư Nương, không cẩn trượt chân một chút, thùng nước lắc lư, thiếu chút đổ lên trên người Ngư Nương.

Tiểu nhị chạy nhanh dừng lại, sắc mặt sợ hãi, sợ nước bẩn đổ lên trên người Ngư Nương, đến lúc đó hắn còn phải bồi tiền, “Không đổ đến trên người của ngươi đi?”

Ngư Nương lắc đầu, “Không có việc gì, ta né được.”

Tiểu nhị thở dài nhẹ nhõm một hơi, thấy Ngư Nương không có việc gì, xách theo thùng nước muốn đi ra ngoài.

Ngư Nương hô: “Để ta giúp ngươi đi.”

Tiểu nhị ngừng lại, quay đầu nói với Ngư Nương: “Không cần, ta tự làm được.”

Ngư Nương giải thích nói: “Ta nằm ác mộng, trong lòng sợ hãi. Ông nội của ta là một đại phu, ông nói trong lòng không yên ổn không thể nhàn rỗi, cần phải làm việc, như vậy mới không sợ.”

Đáy mắt Ngư Nương bầm đen, thần sắc căng chặt, tiểu nhị đánh giá nàng vài lần, cho là bản thân gặp phải quái nhân, lấy một cái dẻ lau còn tính sạch sẽ từ trong thùng nước, “Ngươi đi lau cái bàn đại đường đi, ta mới vừa lau qua một lần, giờ lau thêm một lần là được.”

Ngư Nương tiếp nhận giẻ lau, thành khẩn nói: “Cảm ơn ngươi.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 73
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Từ trước đến nay Lý Đại Thành luôn dậy sớm, ông thu thập qua loa một phen, chuẩn bị xuống lầu đi đến hậu viện khách điếm cho con ngựa ăn cỏ khô, không ngoài ý muốn, Vương phu nhân không dừng lại ở khách điếm lâu, ông nghe tiếng gió từ Thạch Quý, rất có thể Vương phu nhân lập tức khởi hành lên đường.

Nếu muốn lên đường, xe ngựa không thể thiếu, con ngựa phải được ăn no, trên đường đi mới không phát cáu.

Phòng trong những người khác còn đang ngủ say, một đám đại lão gia ngủ trong một gian trong phòng, tiếng ngáy rung trời, hương vị quả thực không cách nào hình dung.

Lý Đại Thành mở cửa phòng ra, sáng sớm hơi mang chút lạnh lẽo nhập vào khoang mũi, làm ông tỉnh táo hơn.

Lý Tử Yến trở mình, dụi dụi mắt ngồi dậy, tóc lộn xộn, còn buồn ngủ nói: “Ông ơi, sao dậy sớm vậy?”

Lý Đại Thành nói: “Ông đi phía sau cho mã ăn, cháu tiếp tục ngủ đi.”

Lý Tử Yến chen sát cùng Nhị Ngưu, đắp chăn tiếp tục ngủ.

Lý Đại Thành ngáp một cái, đi xuống lầu.

Trong ngoài khách điếm được lau một lần, tiểu nhị xách theo thùng nước lên lầu lau sàn nhà, đi ngang qua bên người Lý Đại Thành, Lý Đại Thành chạy nhanh nghiêng người đứng một bên nhường đường cho tiểu nhị.

Khi tiểu nhị đi qua bên người Lý Đại Thành ngừng lại, cười nói với Lý Đại Thành: “Ngài chính là Lý đại phu đi?”

Lý Đại Thành gật đầu, trong lòng buồn bực, không rõ cái tiểu nhị này sao nhận thức mình, chẳng lẽ là Thạch Quý nói.

Tiểu nhị ngượng ngùng xoa tay nói: “Lý đại phu, y thuật ngài cũng thật cao minh. Cha già ta bệnh thấp khớp, đau vài thập niên, không biết ngài có thể nhìn xem giúp ông ấy hay không.”

Lý Đại Thành không hiểu ra sao, ông chỉ trị bệnh qua cho một nhà Thạch Quý, hay là Thạch Quý nói? Nhưng xem bộ dáng tiểu nhị, như muốn ông phải đi xem giúp một phen.

Lý Đại Thành mang theo khó hiểu đi xuống lầu, cái bàn đở đại đường đều được lau sạch sẽ, mặt trên còn dính một tầng vệt nước, cửa lớn khách điếm mở rộng, gió thổi vào, không bao lâu vết nước liền biến mất không thấy.

Một cái thân ảnh nho nhỏ đang ở một góc đại đường ra sức lau cái bàn, thường thường dừng lại nghỉ ngơi một chút, nhân tiện lau sạch mồ hôi trên trán.

Lý Đại Thành ngây ngẩn cả người, không thể tin tưởng nói: “Ngư Nương? Sao cháu lau cái bàn vậy?”

Ngư Nương cầm giẻ lau, vui vẻ đi đến trước mặt Lý Đại Thành. Gương mặt nàng đỏ bừng, đôi mắt sáng ngời, như ánh thái dương vừa dâng lên.

“Ông, còn có hai cái bàn cháu liền lau xong, ông cứ từ từ, chờ cháu lau xong rồi lại nói chuyện cùng ông.”

Ngư Nương chạy đến ngoài cửa vắt khô giẻ lau, dùng sức lắc lắc, lại “Thở hổn hển” lau chùi cái bàn còn lại xong.

Nhìn cái bàn trước mắt được lau sáng bóng, Ngư Nương xoa eo, đột nhiên sinh ra một cổ thỏa mãn thật lớn, làm việc quả nhiên là vũ khí sắc bén điều tiết cảm xúc.

Chưởng quầy khách điếm cầm bàn tính đi qua bên người Lý Đại Thành, cười ha hả, “Lão trượng, đứa cháu gái nhỏ này là nhà ông sao? Thật là một hài tử ngoan, làm việc vừa mau lại nhanh nhẹn, không bằng để nàng lưu tại khách điếm làm tạp vụ, một ngày ta bao cơm ba bữa.”

Chưởng quầy nói như vậy là quá hào phóng, hiện tại khắp nơi đều có nạn dân, từng cái đói đến không đi được, đừng nói Ngư Nương còn nhỏ như vậy, một nam tử thành niên ra sức làm việc, muốn tìm một nơi bán mình bao ăn ở đều là khó càng thêm khó.

Lý Đại Thành lắc đầu, cười nói: “Đa tạ ngài nâng đỡ, đứa nhỏ này nhà chúng ta ngày thường dưỡng quen, chưa từng làm việc nặng nhọc, cũng chưa bị đói bụng qua. Không biết hôm nay gặp phải chuyện gì, có lẽ là có duyên cùng khách điếm này của ngài, một hai muốn phải đi lau cái bàn.”

Chưởng quầy minh bạch ý tứ trong lời nói Lý Đại Thành, cũng không muốn dây dưa nhiều. Ông ta vốn là tâm huyết dâng trào, thấy Ngư Nương hiểu chuyện lại chịu làm việc, nghĩ phát cái thiện tâm, cứu Ngư Nương một mạng, những đứa nhỏ giống nàng, chạy nạn trên đường đều là đối tượng bị người nhà vứt bỏ. Nếu Lý Đại Thành không muốn, ông ta cũng không lời gì để nói, hài tử đi theo người thân so với đi theo một người không quen biết như ông tốt hơn nhiều.

Ngư Nương lau xong cái bàn, đem giẻ lau thả lại thùng nước, lại nghĩ lau khô tay, không tìm được bố sạch sẽ, đơn giản trực tiếp lau ở trên người, rồi sau đó buông tay áo.

“Ông ơi, cháu làm xong rồi.”

Lý Đại Thành làm một bộ nhìn ở bên ngoài, trêu ghẹo nói: “Ông xem hôm nay thái dương vẫn mọc lên ở phía đông đi, sao cháu đột nhiên cần mẫn như vậy?”

Ngư Nương đỏ mặt, “Ông lại cười cháu.”

Nàng làm việc một thân ra mồ hôi, trên người tuy nhẹ nhàng rất nhiều, nhưng thật không thỏa đáng, cũng khó trách ông trêu ghẹo nàng.

Lý Đại Thành biết Ngư Nương không phải một hài tử lỗ mãng, thường ngày nàng so Đại Ngưu còn bình tĩnh hơn chút, hôm nay khác thường tất nhiên là trong lòng có việc.

Lý Đại Thành vỗ vỗ bả vai nhỏ Ngư Nương, mang nàng đi về phía sau viện. Đại đường người đến người đi, không phải một nơi nói chuyện tốt.

Lý Đại Thành chậm rãi nói: “Nói một chút đi, hôm nay sao cháu kỳ quái như vậy?”

Ngữ khí Ngư Nương trầm thấp, “Ông ơi, cháu phát hiện một chuyện, Vương phu nhân là muội muội Tạ tướng quân, mà Tạ tướng quân kia chính là đầu sỏ gây tội làm hại trấn Hạ Hà cửa nát nhà tan.”

Lý Đại Thành dừng một chút, “Cho nên đây là nguyên nhân sáng nay cháu cần mẫn lau bàn sao?”

Ngư Nương đá đá hòn đá nhỏ bên chân, lại túm một nhánh cây bên cạnh, “Cháu đã biết chuyện này, buổi tối lăn qua lộn lại ngủ không được, sáng sớm liền tỉnh, cả người bị nghẹn đến phát cuồng, nhớ tới ông nói lòng không thoải mái phải đi làm việc, ra mồ hôi mới có thể nghĩ thông, vì thế cháu liền đi lau cái bàn.”

Lý Đại Thành khẽ gật đầu, trong lòng khó chịu có thể phát tiết ra là chuyện tốt, “Ngư Nương, chuyện này làm sao cháu biết được?”

Bọn họ chỉ biết Vương phu nhân một ca ca ở quận Toại Mục, cái ca ca này là một đại tướng quân, lại không biết cái ca ca này đã từng chinh binh ở huyện Bình Ninh, người lớn không nghe được tin tức, đứa nhỏ Ngư Nương này làm sao biết được?

Ngư Nương nói: “Lúc trước thời điểm chúng ta vào thành bán con lừa, cháu cho một tiểu khất uống một ngụm nước, cơ duyên xảo hợp tiểu khất cái này trở thành tỳ nữ Vương phu nhân. Lần này chúng ta đi cùng Vương phu nhân, nàng nhận ra cháu, hai chúng cháu ôn chuyện một lúc, nàng nói Vương phu nhân là muội muội Tạ tướng quân, Vương phu nhân đi huyện Bình Ninh đoàn tụ cùng Tạ tướng quân, lúc ấy Tạ tướng quân vừa lúc đi ngang qua huyện Bình Ninh, trưng binh chinh lương từ Bình Ninh. Và như vậy, rất nhiều chuyện không phải đều từ đó mà ra sao?”

Lý Đại Thành hơi thở dài, ấn theo như lời Ngư Nương, hết thảy vòng đi vòng lại về tới nguyên điểm. Bọn họ liều mạng chạy nạn ra bên ngoài, cho rằng có tôn đại Phật Vương phu nhân này, bớt chút vài chuyện, không cần lại lo lắng hãi hùng, không nghĩ tới Vương phu nhân cùng Tạ tướng quân lại có tầng quan hệ này.

Hai người đi đến hậu viện, con ngựa bị buộc ở chuồng ngựa, thấy có người tiến vào, vui sướng phát ra tiếng phì phì trong mũi.

“Ngư Nương mau tới đây, cháu còn chưa thấy mã nhà chúng ta, mau đến xem.”

Lý Đại Thành mang Ngư Nương đi đến trước mặt con ngựa, con ngựa cúi đầu, trừng mắt chuông đồng đối diện mắt to cùng Ngư Nương.

Kiếp trước Ngư Nương chỉ gặp qua mã ở trên TV cùng vườn bách thú, tiếp xúc gần gũi như vậy là lần đầu tiên, nàng có chút do dự, tránh ở phía sau Lý Đại Thành, không dám đứng quá gần con ngựa.

Lý Đại Thành cổ vũ nàng, “Đừng sợ, nó sẽ không thương tổn cháu, Ngư Nương, đi thôi, đi chào hỏi một cái cùng nó. Ông ở phía sau nhìn cháu.”

Ngư Nương thật cẩn thận đến gần con ngựa vài bước, duỗi tay che ở phía trước, khi càng đi đến gần, thấy con ngựa không có ý kháng cự, lớn mật một chút, trực tiếp giơ tay sờ trên chân con ngựa màu mận chín.

Ngư Nương cơ hồ hưng phấn muốn hét lên, nàng sờ được một chân con ngựa, nói, “Ông xem nè, cháu sờ được mã rồi.”

Có lẽ cảm thấy có chút không thoải mái, con ngựa nhấc lên chân, lui lại phía sau mấy bước.

Lý Đại Thành đứng ở bên cạnh nàng, vui mừng cười. Sờ sờ đầu nhỏ Ngư Nương, “Cháu xem, kỳ thật rất nhiều đồ vật chúng ta cảm thấy đáng sợ là bởi vì không có thử qua, khi cháu bắt đầu hành động, sẽ phát hiện hết thảy chính là sợ hãi cùng ảo giác của mình.”

Ngư Nương loáng thoáng như hiểu ra, “Ông à, ý của ông là —”

Lý Đại Thành nói: “Ngư Nương, Tạ tướng quân là thực đáng sợ, một ý niệm có thể quyết định vận mệnh mọi người trấn Hạ Hà, nhưng cháu xem, chúng ta thông qua nỗ lực chính mình không phải chạy ra được sao? Đến bây giờ một nhà chúng ta đều đầy đủ, cách gần An Lăng, đây là kết quả chúng ta nỗ lực nếm thử.

Lúc trước ở trấn Hạ Hà, sở gặp phải tình huống so hiện tại nghiêm trọng gấp trăm lần, hiện tại biết Vương phu nhân là muội muội Tạ tướng quân thì có gì phải lo lắng? Cháu cũng biết Tạ tướng quân quyền cao vị trọng, có từng để ý chết sống tiểu dân chúng chúng ta sao, nói không chừng chuyện ông ta đi Bình Ninh chinh binh đã gần quên sạch rồi.”

Thấy Ngư Nương vẫn luôn trầm tư, Lý Đại Thành lại nói: “Ngư Nương, cháu có thể nói cho ông, cháu đang lo lắng chuyện gì sao?”

Lý Đại Thành biết tâm tư Ngư Nương nặng, lại không ngờ nàng tuổi còn nhỏ, cư nhiên bởi vì những việc này sầu suốt đêm không ngủ, sáng sớm liền bận việc lên.

Ngư Nương gục bả vai xuống, ngồi ở bậc thang, mê mang nói: “Cháu cũng không biết, cháu chỉ là cảm thấy ông sống quá khổ, cái gì cũng khổ, nhìn không thấy hy vọng.”

Ánh mặt trời sáng sớm chiếu vào trên người nhỏ gầy Ngư Nương, Lý Đại Thành vuốt tóc nàng, “Nếu bởi vì nhìn thấy khó khăn liền bị dọa đến vỡ gan, chỉ biết khó khăn ngày càng nhiều, cuối cùng vây chết chính mình. Ngư Nương, chúng ta chạy nạn sống đến bây giờ, cả nhà đều bình an, đã thắng qua chín thành bá tánh.”

Ngư Nương biết lời Lý Đại Thành nói là thật, người trấn Hạ Hà, người Điền gia thôn, người Lâu gia pha, phụ nhân bán con, còn có bá tánh trong ngoài phủ thành bị nhiễm bệnh dịch, so cùng những người này, nàng thật sự không tư cách nói bản thân khổ.

Chỉ là, “Ông ơi, thế đạo này sẽ tốt sao?”

Lý Đại Thành thành thật nói: “Ông không biết, nhưng ông biết, chán ngán thất vọng mất đi ý chí chiến đấu, ở thế đạo này vĩnh viễn sẽ không tốt. Mà nỗ lực vĩnh viễn so với ngồi chờ chết càng có thể đạt thành mục tiêu. Được rồi, cháu đã có sức lực đi lau bàn, không bằng thử đi cho mã ăn, cái bàn là của khách điếm, mã chính là của nhà chúng ta.”

Ngư Nương gật đầu, đứng lên bắt một cây cỏ khô, duỗi tay đưa bên miệng tới con ngựa.

Con ngựa duỗi cổ cắn cỏ khô, nhấm nuốt hai ba cái liền nuốt vào trong bụng, lại tiến đến bên người Ngư Nương nghĩ đòi đồ ăn.

Ngư Nương cười khanh khách, sờ sờ đầu con ngựa, tán dương: “Con ngựa ngoan, thật là ngựa tốt.”

Lý Đại Thành lại nghĩ tới một sự kiện, “Tiểu nhị khách điếm nói ông là một thần y là chuyện như thế nào?”

Trong lòng Ngư Nương lộp bộp một chút, tiểu nhị tuổi còn trẻ, so với Lý Tử Yến không lớn hơn mấy tuổi, liền mắc phải tật xấu chân đau, đi đường làm việc đều khập khiễng, hắn khóc lóc kể lể cùng Ngư Nương, nếu còn như vậy không chừng liền phải bị chưởng quầy đuổi đi, trong nhà hắn còn có một người cha què chân, dựa hắn nuôi sống, nếu thật bị đuổi đi hai người đều sống không nổi nữa.

Cho nên dưới mềm lòng, Ngư Nương chỉ cho hắn ấn mấy chỗ huyệt vị, mấy chỗ huyệt vị này có thể tạm thời nhanh chóng ngăn đau, không nghĩ tới tiểu nhị lanh mồm lanh miệng, cư nhiên nói cho Lý Đại Thành.

Ngư Nương cân nhắc một chút, nàng vẫn chưa cho tiểu nhị uống nước, chỉ là ấn mấy chỗ huyệt vị ngăn đau, nghĩ đến không có gì không ổn chỗ, “Cháu thấy chân đau hắn, vì thế chỉ cho hắn ấn mấy chỗ huyệt vị, hắn hỏi cháu y thuật học cùng ai, cháu liền nói ra.”

Lý Đại Thành gật đầu, “Y giả nhân tâm, có thể vì người bệnh giải trừ đau đớn là chuyện tốt, Ngư Nương, cháu có phân tâm ý này, xem như quen tay.”

Lại nói: “Ông không phải thần y, với y thuật sẽ gây có rất nhiều hoang mang. Ban đầu chữa bệnh cho Thạch Quý cùng Đại Ngưu, còn tưởng rằng bởi ta thông suốt y thuật, sau lại cẩn thận suy nghĩ một chút, chỉ có thể nói là trùng hợp, cho nên khi chữa bệnh cho Vương phu nhân, vẫn là kiểu xem bệnh cũ, xem ra về sau ta còn muốn nghiên cứu nhiều chút. Ngư Nương, về sau trước mặt người khác không cần thổi phồng ông là thần y.”

Ngư Nương chột dạ gật đầu, lại bỏ thêm đem cỏ khô cho con ngựa.

Lý Đại Thành dứt lời, đột nhiên nghĩ tới một chút sự tình, ông nhíu mày đánh giá Ngư Nương, trong lòng hiện lên một cái ý niệm không thể tưởng tượng, hay là…

Phía đông, thái dương đã dâng lên, ánh sáng phủ kín khắp đất trời, lại là một ngày mới.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 74
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Ánh ban mai dâng lên, tia nắng chiếu trên mái hiên khách điếm, phát ra một tầng ánh vàng lấp lánh, trông thật đẹp vô cùng.

Ngư Nương cho mã ăn xong, lưu luyến sờ sờ con ngựa, cùng Lý Đại Thành trở về khách điếm.

Cảm giác đỉnh đầu bị ánh mắt ông nội đánh giá, da đầu Ngư Nương một trận tê dại, hoài nghi ông phát hiện ra cái gì, nhưng ông thực kín miệng, chỉ tủm tỉm cười nói cùng nàng chút việc râu ria, làm người đoán không ra rốt cuộc trong lòng suy nghĩ cái gì.

Ngư Nương một đường nghiền ngẫm quá khứ bản thân bại lộ ra cái gì hay không, đơn giản khi trị bệnh cứu người trộm động tay chân chút, những người khác bao gồm ông nội đều xem y thuật của ông tinh vi, chưa từng hoài nghi qua cái gì.

Lần này nàng cũng không dùng nước ánh trăng, chỉ dùng y thuật dễ hiểu ông đã dạy giúp tiểu nhị tạm thời giảm bớt một chút đau đớn, theo lý mà nói, cũng không có gì không ổn chỗ, ông không nên có hoài nghi cái gì.

Ngư Nương lo lắng đề phòng một đường, sợ gia gia trong miệng toát ra cái gì kinh người chi ngữ, đơn giản bất chấp tất cả, có vô sự không thể nghĩ nhiều, bằng không chính là tự dọa chính mình.

Mọi người khách điếm lục tục thức dậy, Trần thị còn buồn ngủ mơ hồ sờ bên người, lại sờ soạng trống không, nàng lập tức tỉnh dậy, thấy vị trí bên cạnh trống không, đứa nhỏ Ngư Nương này đã chạy đi đâu rồi?

Đám người Vương thị cũng tỉnh, đang mặc quần áo thu thập rửa mặt, nhân tiện xếp cất gọn chăn nệm lại, có rất nhiều đệm chăn bọn họ tự mang, có rất nhiều của khách điếm.

Đệm chăn khách điếm ẩm ướt, không biết bao lâu chưa phơi qua, vì thế trãi dưới ngăn cách khí lạnh mặt đất, bên người dùng đệm chăn bọn họ mang, nhóm người Vương thị bớt thời giờ liền phơi, cho nên không có hơi ẩm, thu thập tốt trên đường còn muốn tiếp tục dùng.

Trần thị đi vòng qua đệm chăn, đi đến bên người Vương thị, hỏi: “Đại tẩu, ngươi nhìn thấy Ngư Nương không? Buổi tối nàng ngủ ở bên người ta, ngủ một giấc dậy đã không thấy tăm hơi đâu.”

Vương thị nghĩ nghĩ, con bé không phải người tỉnh đầu tiên, là bị Nhị Nha nháo tỉnh, chắc là trên người Nhị Nha có con gì bò, suốt đêm lăn qua lộn lại bắt ta gãi cho, chắc vậy mà con bé cũng không ngủ được ngon.

Khi nàng tỉnh dậy, Lưu thị đã thu thập tốt ra cửa, cũng không biết là đi làm gì. Cố thị mang thai lớn trong người khó chịu, cũng sớm ngồi dậy, ngời trước gương chải đầu.

“Không có, có phải đứa nhỏ này tỉnh sớm đi ra ngoài chơi rồi hay không?”

Đứa nhỏ Nhị Ngưu nhà Vương thị, bảy tám tuổi đến cẩu đều ghét bỏ, trong đầu chỉ nhớ thương chơi, thường xuyên bò ra ổ chăn sớm, tỉnh lại liền nhanh như chớp chạy đi tìm Đại Khánh Tiểu Khánh chơi, nàng cảm thấy khả năng Ngư Nương cũng đi ra ngoài chơi.

Trần thị lắc đầu, Ngư Nương là đứa thích ngủ nướng, ngày thường mặt trời lên cao mới chịu dậy, hơn nữa khách điếm cũng không có bạn chơi cùng, có thể đi tìm ai chơi.

Trần thị một bên vội vàng vấn tóc, một bên nói: “Ta đi ra ngoài nhìn xem, mong đứa nhỏ này đừng xảy ra chuyện gì.”

Vương thị an ủi nàng, “Đệ muội đừng vội, Ngư Nương hiểu chuyện nhất, sẽ không chạy loạn ra ngoài, hơn nữa chúng ta ở khách điếm, sẽ không có việc gì.”

Hai người đang nói, Ngư Nương đẩy cửa đi vào, thấy đệm chăn trên mặt đất đều bị cất đi, Trần thị đang ở vấn tóc, “Nương, người dậy rồi?”

Trần thị ném lược xuống, đi đến trước mặt Ngư Nương, xụ mặt hỏi “Con đi đâu?”

Ngư Nương vừa thấy biểu tình Trần thị, biết nàng tức giận, lúc này nói sáng tinh mơ đi lau bàn khách điếm liền biết lửa cháy đổ thêm dầu, cuối cùng không có quả ngon ăn.

Vì thế cúi đầu, tránh nặng tìm nhẹ nói: “Ngày hôm qua con chưa thấy được mã, sáng nay cùng ông đi cho mã nhà ta ăn, không có chạy đi đâu chơi.”

Sắc mặt Trần thị hơi hoãn, cha cũng thật là, sáng sớm sao liền mang Ngư Nương đi cho mã ăn, bất quá nàng cũng hết giận, “Lần sau có đi nói cùng ta một tiếng, đừng không rên một tiếng liền chạy.”

Ngư Nương ngoan ngoãn đáp, “Nương, con đã biết.”

Hôm nay Lăng La thay đổi một thân áo váy màu vàng nhạt nửa người, áo ngắn phía trên màu ửng đỏ, đôi tay bưng thau đồng vững vàng, đi theo phía sau Hồng Diệp, cúi đầu rũ mi, bước nhỏ chậm rãi đi vào phòng Vương phu nhân, đem thau đồng đặt vững vàng trên giá, không phát ra một chút thanh âm.

Vương phu nhân súc một ngụm trà xanh, Hồng Diệp dùng vải bố ấm áp cho nàng lau khô khóe môi, nhẹ giọng nói: “Phu nhân, nên rửa mặt.”

Vương phu nhân gật đầu, mấy tiểu tỳ nữ giúp mặc quần áo, mặt vui vẻ nói: “Hôm nay phu nhân nghĩ mặc kiện quần áo nào? Những quần áo này chưa có mặc qua.”

Hồng Diệp nhìn nhìn, chọn một kiện váy dài cẩm la màu đỏ tía hồng, “Ta thấy khí sắc phu nhân hôm nay tốt, không bằng mặc áo quần này, cái quần áo này là tướng quân phân phó vì phu nhân gấp gáp dệt làm, ra roi thúc ngựa cố ý đuổi kịp sinh nhật phu nhân đưa đến phủ thành, nơi chốn đều là tướng quân quan tâm đến phu nhân, nếu tướng quân biết phu nhân chưa mặc qua quần áo này, không biết thương tâm bao nhiêu đâu.”

Hồng Diệp cùng hai tiểu tỳ nữ hợp lực lấy quần áo ra, Vương phu nhân vuốt ve hoa văn trên đó, cười nhợt nhạt, “Vậy cái này đi, xem ngươi há mồm, liền nói không ngừng. Nếu tới Toại Mục rồi, ca ca hỏi tới ta cũng có chuyện nói.”

Hồng Diệp hơi hơi mỉm cười, mi mắt cong cong, “Nô tì há mồm làm sao chứ? Phu nhân người nói, chẳng lẽ nô tì nói không đúng sao?”

Chọn quần áo xong, Hồng Diệp đỡ Vương phu nhân ngồi trước hải trước gương, từ trong hộp trang sức cầm lấy một cây hoa nhung diễm lệ, “Hôm nay Phu nhân nghĩ búi tóc gì? Nô tì thấy màu sắc hoa nhung này tươi đẹp, vừa lúc hợp với xiêm y hôm nay phu nhân, không bằng hôm nay cài cái này?”

Vương phu nhân dùng lược bạc chải một chút một lọn tóc trước ngực, lười nhác nói: “Ngươi xem cái lược này đi, búi tóc cũng vậy, chải nhiều năm sớm đã bóng loáng.”

Hồng Diệp cười nói: “Xem phu nhân nói kìa, theo nô tì thấy. Nô tỳ là người không kiến thức, nếu nô tì nói, phu nhân thiên sinh lệ chất, búi kiểu tóc nào cũng đều đẹp.”

Đúng lúc này, ma ma đi đến, “Phu nhân, bên ngoài có người muốn gặp ngươi.”

Vương phu nhân hỏi: “Người nào?”

Ma ma mang theo nhàn nhạt khinh thường, “Là đám người nhà quê đi theo Thạch Quý, một lão bà tử lại đây, nói muốn cảm tạ ân tình phu nhân, muốn vì phu nhân làm một đôi giày. Giày gì phu nhân không có, còn hiếm lạ dùng nàng làm?”

Lăng La nghe vậy hướng cửa nhìn thoáng qua, cửa có binh lính gác, người ngoài không được Vương phu nhân cho phép không được dễ dàng đi vào, Lưu thị chính là nhón mũi chân xem bên trong.

Vương phu nhân nhàn nhạt nói: “Vậy từ chối nàng đi. Cũng không phải chuyện gì lớn, về sau ma ma tự mình làm quyết định là được.”

Lăng La cắn răng một cái, “Phu nhân, nếu bà lão kia là cảm nhớ ân tình phu nhân mới đến quấy rầy phu nhân, theo nô tỳ, không bằng nhận là được. Phu nhân thiện lương, bá tánh tri ân báo đáp, đây là phúc trạch phu nhân.”

Lăng La biết Lưu thị là bà nội Ngư Nương, thật sự vô pháp nói ra mấy chữ lão bà tử.

Hồng Diệp trừng mắt liếc mắt nhìn Lăng La một cái, phu nhân đã nói từ chối, lúc này còn cắm miệng cái gì, bất quá nàng vẫn chạy nhanh bổ túc: “Đúng vậy, nô tì thấy Lăng La nói cũng đúng, trước kia đại nhân còn ở, thường xuyên nói công lao lớn nhất quan phụ mẫu đó là được bá tánh cảm kích, nô tì xem điểm này phu nhân làm tốt hơn đại nhân, mới mấy ngày liền có bá tánh tới cảm kích.”

Vương phu nhân trầm mặc một cái chớp mắt, nghĩ đến trên tin ca ca nói qua những lời đó, nếu ca ca thật sự muốn khởi binh tranh cái vị trí kia, chi tâm bá tánh quy thuận ắt không thể thiếu, người muội muội này không thể kéo chân sau ca ca.

“Ma ma, ngươi xem?”

Ma ma thấy biểu tình Vương phu nhân, liền biết trong lòng nàng đã có vài phần dao động, ở việc nhỏ, nàng chưa bao giờ tranh chấp cùng Vương phu nhân, “Nha đầu Lăng La này nói cũng đúng, bà lão này tri ân báo đáp phu nhân cũng là một chuyện tốt, ta liền đi cửa nói cho nàng một tiếng.”

Ma ma phân phó tỳ nữ đi trong rương lấy ra một đôi giày cho Vương phu nhân, giao cho Lưu thị, hòa ái nói: “Lão tỷ tỷ, tâm ý của ngươi phu nhân đều đã biết, phu nhân đối với bá tánh từ trước đến nay hiền lành, nếu ngươi có phân tâm này, phu nhân cũng không đành lòng cự tuyệt. Đây là bộ dáng giày phu nhân, ngươi cầm đi làm theo mẫu đôi giày này đi.”

Lưu thị liên tục gật đầu, mặt mày hớn hở nói: “Ai, lão bà tử ta làm giày nhanh, bảo quản làm xong phu nhân mang thư thái.”

Bộ dáng Lưu thị ôm giày vui rạo rực rời đi, trong lòng còn cảm thán, Vương phu nhân thật đúng là một người hiền lành, nàng còn sợ bản thân mạo phạm người ta, không nghĩ lòng dạ người ta thật lớn.

Người nhà họ Lý ngồi chung một chỗ ở dưới lầu, người bên cạnh đều sắp ăn xong, chờ mãi chờ mãi không thấy được Lưu thị.

Lưu thị không tới, những người khác cũng không dám ăn cơm, mấy đứa nhỏ Nhị Ngưu Tam Ngưu còn có Nhị Nha nhìn chằm chằm bánh bao nóng trên bàn nước miếng chảy ròng.

Nhị Ngưu thấy Lưu thị đang từ trên lầu đi xuống, hoan hô nói: “Bà nội tới, chúng ta có thể ăn cơm.”

Vương thị cầm lấy chiếc đũa gõ tay hắn một chút, “Quy củ chút, đừng giống như con khỉ.”

Nhị Ngưu che tay lại, quệt miệng, “Nương, người xuống tay thật tàn nhẫn.”

Lưu thị ngồi vào bên người Lý Đại Thành, cầm lấy một cái bánh bao liền cho vào trong miệng, “Ăn đi, các ngươi sao không ăn vậy?”

Ngoài Lý Tử Yến, Lưu thị đau nhất chính là Nhị Ngưu, Nhị Ngưu không sợ Lưu thị, “Bà nội, bà đi đâu vậy?”

Lưu thị nuốt xuống một ngụm bánh bao, trên mặt cười thành một đóa hoa, “Ta xin mẫu giày Vương phu nhân, muốn làm đôi giày cho Vương phu nhân.”

Lý Bá Sơn nghe vậy, dừng một chút, bánh bao thịt trong tay nóng hầm hập muốn phỏng tay, lập tức rớt trên bàn, Nhị Ngưu tay mắt lanh lẹ, liền cầm lên.

Lý Bá Sơn cũng không rảnh lo bánh bao, “Nương, người, người thật phải làm giày cho Vương phu nhân sao?” Cư nhiên là làm thật.

Lưu thị đương nhiên nói: “Ta không nói chơi, bộ dáng giày Vương phu nhân ta đều đã lấy về.”

Lý Đại Thành hoà giải, “Được rồi, đều đừng nói chuyện, nhanh ăn cơm đi, nương ngươi muốn làm giày cho ai còn ngại gì các ngươi.”

“Cha, sao cái gì người cũng hướng về nương vậy?” Lý Bá Sơn bất mãn.

Lý Đại Thành thong thả ung dung cầm lấy một cái bánh bao nhân thịt cuối cùng, vui tươi hớn hở nói: “Ta không hướng về nương ngươi, chẳng lẽ còn hướng về ngươi? Cũng không nhìn xem ngươi bao lớn rồi. Còn nói nhiều như vậy, bánh bao đều bị người cướp sạch.”

Nhị Ngưu từng ngụm từng ngụm gặm xong bánh bao, buông tay, “Cha, con ăn xong rồi.”

Tỳ nữ bưng đồ ăn vào phòng Vương phu nhân, bày biện hết lên, Vương phu nhân lười nhác ngồi ở trước bàn, dùng chiếc đũa lay vài cái, chọn một đũa đồ ăn nếm một ngụm, nhíu mày nói: “Hôm nay đồ ăn này phảng phất có chút không mới mẻ.”

Tỳ nữ đứng ở một bên hầu hạ, nghe vậy cẩn thận đáp: “Chưởng quầy nói đã nhiều ngày bên ngoài có chút loạn, đồ ăn mới mẻ không vận chuyển vào được, chỉ có thể ủy khuất phu nhân một chút.”

Vương phu nhân gật đầu, không nói cái gì nữa, lại buông chiếc đũa xuống, không gắp đồ ăn ăn, cầm lấy cái muỗng múc canh củ mài uống.

Chờ Vương phu nhân cơm nước xong, đồ ăn trên bàn còn dư lại không ít, có một ít cơ hồ không động đũa qua.

“Những đồ ăn này, các ngươi bưng xuống phân phát ra đi.”

Ma ma nói: “Hai ngày trước ở trên đường, vẫn luôn xóc nảy ăn gì cũng không tiện, phu nhân ăn có chút đơn sơ, hôm nay ta cố ý phân phó phòng bếp làm nhiều đồ ăn phu nhân thích ăn, sao phu nhân không ăn nhiều chút?”

Vương phu nhân nói: “Ăn tới ăn đi đều là những đồ ăn này, ăn nhiều năm đã sớm ngán, đổi đa dạng cũng không có gì khác nhau, còn không bằng một chén canh củ mài thanh đạm ăn uống hợp.”

Dừng một chút, giữ chặt tay ma ma nổi gân xanh, đau lòng nói: “Ma ma tuổi cũng lớn, về sau bảo dưỡng thân thể nhiều chút, tĩnh khí dưỡng thân, đừng vì ta quá mức làm lụng vất vả.”

Ma ma chỉ cảm thấy trong lòng nảy lên một cổ ấm áp, “Phu nhân yên tâm, thân mình lão nô rất khỏe, vì phu nhân làm lụng vất vả vài thập niên không thành vấn đề.”

Đúng lúc này, ngoài cửa vang tiếng đập cửa, “Phu nhân, tướng quân có văn kiện khẩn cấp đưa đến.”

Vương phu nhân vội vàng đứng lên, “Mau làm hắn tiến vào.”

Một sĩ binh thân khoác sương vội vàng tiến vào, chân sau quỳ xuống hành lễ nói: “Phu nhân, đây là thư tín tướng quân phân phó tiểu nhân ra roi thúc ngựa đưa tới.”

Không đợi ma ma tiếp nhận tin tới, Vương phu nhân bước nhanh tiến lên, lấy thư tín trong tay binh lính, gấp không chờ nổi xé bao, lấy mở ra xem.

Sau một lúc lâu, Vương phu nhân xem tin xong, đưa cho ma ma, “Ma ma, ngươi cũng nhìn xem.”

Ma ma cầm lấy tin, nhìn kỹ xong, “Ý tứ tướng quân là làm chúng ta bỏ đường bộ đi đường thủy, phu nhân, tướng quân cùng Vương tướng quân quận Trạc Dương này không phải cùng bào sao? Sao lại muốn đánh nhau rồi? Hơn nữa Vương tướng quân còn là đại thân tộc nhà ta, không nể mặt tăng cũng phải nể mặt Phật, sao không bán phu nhân mặt mũi.”

Vương phu nhân nói: “Quan hệ nhà ta cùng Vương tướng quân họ hàng, chỉ là quận Trạc Dương là địa bàn Vương tướng quân, không lâu trước đó ca ca đại thương nguyên khí, mới chinh không ít quân tốt từ quận Trạc Dương, đây là đánh vào thể diện Vương tướng quân, hắn có thể không tức giận sao? Đây cũng là nguyên nhân vì sao ta sốt ruột đi quận Toại Mục. Tuy nói Vương tướng quân cùng đại nhân nhà ta là thân tộc, nhưng huyết thống thân tình sớm đã xa, bằng không vì sao đại nhân từ bỏ hết thảy phủ thành, không nói hai lời cùng ta cùng đi Toại Mục quận?”

Giải thích một phen, Vương phu nhân uống ngụm trà giải khát, nói với binh lính truyền tin vẫn còn quỳ dưới đất: “Ngươi trước đứng lên, ta có chút lời nói muốn hỏi ngươi.”

“Vâng!”

Vương phu nhân phân phó Hồng Diệp dọn cái ghế cho binh lính, “Ta hỏi ngươi, trên tin ca ca nói đã phái thuyền rất nhanh đến đón ta, thuyền này khi nào có thể tới, vì sao trên tin không viết rõ, ngươi nói cho ta cái tin chính xác.”

Binh lính nói: “Tướng quân sợ thư tín bị người chặn lại, cho nên không có viết rõ ràng trên tin. Thuyền xuất phát so với nô tài trễ một ngày, nếu hết thảy thuận lợi, vào ngày mai là có thể tới nơi đây.”

Vương phu nhân gật đầu, cùng ma ma liếc nhau, “Ma ma, nếu đúng như này, xác thật so đi đường bộ mau hơn nhiều.”

Ma ma lại nói: “Ta nghe nói đường thủy thường có hải tặc chặn đường, nếu gặp gỡ hải tặc làm sao bây giờ?”

Binh lính nói: “Cái này tướng quân sớm đã suy xét qua, trên thuyền có một trăm binh lính hộ tống phu nhân, trong đó có 50 người cung tiễn thủ, bọn họ đều tuyển từ quân doanh, thiện xạ không nói chơi, có bọn họ, có thể đảm bảo phu nhân bình an đến Toại Mục.”

Vương phu nhân nghe xong binh lính nói, tâm mới xem như hoàn toàn thả trở lại trong bụng, “Như thế rất tốt, vậy ta ở khách điếm lại chờ một ngày, chờ thuyền tới rồi lại đi. Đúng rồi, thuyền này chở được bao nhiêu người?”

Binh lính nghĩ nghĩ, châm chước nói: “Từ Trạc Dương đến Toại Mục phải đi Oanh Thủy, Oanh Thủy có chút địa phương đường sông hẹp, bất lợi thuyền lớn thông hành. Hơn nữa vì có thể mau chóng đem phu nhân đến Toại Mục, cho nên thuyền cũng không quá lớn, chỉ có thể cất chứa hai ba trăm người.”

Vương phu nhân đè lại cái trán, có chút đau đầu, trên thuyền chỉ có thể chứa nhiêu người, hiện tại hạ nhân cùng binh lính hộ tống có hơn một trăm nhiều người, hơn nữa mang từ trong nhà nhiều tài vật như vậy, từng kiện giá trị xa xỉ, cái này đều phải cân nhắc một phen.

“Ngươi trước đi xuống nghỉ ngơi một chút đi, có việc ta lại kêu ngươi. Hồng Diệp, dẫn hắn tìm cái phòng nghỉ ngơi một chút.”

Hồng Diệp hơi hơi phúc lễ, đáp “Vâng phu nhân.”

Chờ Hồng Diệp lãnh người đi rồi, Vương phu nhân đứng lên, đi một vòng ở trong phòng, “Ma ma, binh lính hộ tống chúng ta nhất định phải mang theo, hạ nhân trong phủ nếu không phải thực mấu chốt, liền lưu bọn họ lại đi.”

Vương phu nhân cầm lấy vòng bạch ngọc từ hộp bách bảo huyện lệnh đưa nàng, lại vuốt ve trên rương trang sức, bình tĩnh nói: “Tài vật quý trọng đều phải mang theo, một cái đều không thể lưu lại, những cái râu ria có thể lưu lại, ngươi dẫn người đi tìm huyện lệnh, làm hắn tìm kiếm cho chúng ta một tòa nhà thích hợp, người cùng đồ vật mang không đi trước an trí ở đó.”

Ma ma không rõ, vì sao tài vật nhất định phải mang theo, phu nhân không giống đại nhân yêu tiền như vậy.

Vương phu nhân thấy trên mặt ma ma nghi hoặc khó hiểu, giải thích nói: “Ma ma, ca ca cùng Vương tướng quân đã xé rách mặt, không chừng khi nào sẽ đánh lên. Chúng ta mang theo tài vật tùy thân là mấy thế hệ người Vương gia tích góp trăm năm xuống, nói ít cũng đáng trăm vạn lượng bạc. Binh qua chi tranh là một con thú nuốt vàng thật lớn, một khi ca ca đánh lên cùng Vương tướng quân, lương thảo cùng quần áo đều phải tiêu tiền, ta mấy năm nay vẫn luôn chịu ca ca che chở mới có thể bình an trôi chảy, có thể vì ca ca tẫn chút lực lòng ta cũng kiên định chút.”

Minh bạch suy nghĩ trong lòng Vương phu nhân, ma ma cũng bắt đầu tính toán trong lòng, “Một khi đã như vậy, những người Thạch Quý không thể lại đi theo chúng ta.”

Vương phu nhân gật đầu, thở dài nói: “Thật ra ta muốn mang theo Thạch Quý, người này làm việc sạch sẽ nhanh nhẹn còn không lưu lại nhược điểm, là người có bản lĩnh.”

Ma ma chần chờ một lát, đi đến bên người Vương phu nhân, thấp giọng nói: “Nếu phu nhân thật muốn mang hắn, cũng không phải không được, phu nhân đừng quên, hắn có nhược điểm ở trên tay chúng ta.”

Phòng trong có mấy tỳ nữ lẳng lặng đứng ở một bên, an tĩnh chỉ còn lại tiếng hít thở, tùy thời chờ Vương phu nhân phân phó.

Vương phu nhân nhìn thoáng qua mấy người các nàng, phân phó nói: “Các ngươi trước đi ra ngoài đi.”

Lăng La đi theo tỳ nữ nối đuôi nhau đi ra, Hồng Diệp đi ở sau cùng, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Chờ đi xa, Lăng La che ngực lại, thở phào một hơi, “Hồng Diệp tỷ tỷ, vừa rồi phu nhân cũng thật lợi hại, ta sợ tới mức cũng không dám thở lớn tiếng.”

Hồng Diệp che miệng nàng lại, dặn dò nói: “Vừa rồi phu nhân ở trong phòng nói ngươi ngàn vạn đừng truyền ra bên ngoài một chữ, bằng không phu nhân đuổi ngươi đi ta ngăn không được.”

Lăng La le lưỡi, nghịch ngợm nói: “Phu nhân hiền lành như vậy, sao dễ dàng đuổi người đi? Hơn nữa, Hồng Diệp tỷ tỷ, ta kín miệng không phải tỷ không biết. Vừa rồi còn có mấy người Linh Đang các nàng, nếu các nàng truyền lời ra bên ngoài làm sao bây giờ?”

Đi theo bên người Vương phu nhân ăn no mặc ấm, Lăng La mới dần dần hoạt bát đúng tuổi mình, bởi vì Hồng Diệp đối với nàng giống muội muội, trong lời nói không tự giác có chút làm nũng.

Hồng Diệp đi theo bên người Vương phu nhân thời gian lâu nhất, có thể nói là đại nha hoàn bên người Vương phu nhân, ngôn hành cử chỉ Vương phu nhân, ngoài ma ma, không ai rõ ràng hơn nàng.

Hồng Diệp nhìn trái phải một chút, thấy vài người khác đã đi xa, nhỏ giọng nói với Lăng La: “Ngươi xem đi, nói không chừng Linh Đang bọn họ phải lưu lại. Ngươi ngoan một ít, ta nói cùng phu nhân, cũng mang ngươi theo.”

Lăng La ôm lấy cánh tay Hồng Diệp, “Hồng Diệp tỷ tỷ, tỷ tốt nhất.”

Là ta xin lỗi tỷ, chuyện lớn như vậy, ta cần phải nói cho Ngư Nương một tiếng.

Chờ tỳ nữ đều đi rồi, Vương phu nhân cầm chung trà, ngón tay vô ý thức gõ trên mặt bàn, “Ma ma, ngươi là nói lấy chuyện đại nhân áp chế hắn sao?”

Ma ma gật đầu, từng bước một đến gần, nhìn thẳng Vương phu nhân, trong lời nói chân thật đáng tin, “Phu nhân, nếu nghĩ lưu Thạch Quý, hoặc là giết hắn, hoặc có thể lấy việc này uy hiếp hắn. Người Thạch Quý này trọng tình trọng nghĩa, một đại phu cứu hắn hắn đều có thể trăm cay ngàn đắng mang theo, thật muốn làm hắn từ bỏ huynh đệ đi theo hắn đi cùng chúng ta, cơ hồ không có khả năng.”

Vương phu nhân trầm mặc, không mang theo Thạch Quý là thực đáng tiếc, chính là nếu uy hiếp mang hắn đi, thật sự có thể thuần phục hắn sao? Sau khi mang đi, hắn có thể tâm sinh oán hận hay không?

Vương phu nhân đỡ lấy cái trán, ma ma tiến lên chạy nhanh xoa huyệt Thái Dương cho nàng, đau lòng nói: “Bệnh cũ đau đầu Phu nhân lại tái phát sao? Những đại phu đó thật không còn dùng được, tốn bó lớn bạc, đều không thấy hiệu một chút nào.”

Vương phu nhân nói: “Bệnh cũ ta tự biết, không trách những đại phu đó. Ma ma, Thạch Quý vẫn đừng mang theo, vạn nhất tâm hắn tồn oán hận, chỉ sợ sẽ là một đại tai hoạ ngầm mai phục chúng ta.”

Ma ma mềm nhẹ mát xa cho Vương phu nhân, sợ lại chọc Vương phu nhân phiền lòng, nhẹ giọng nói: “Đều nghe phu nhân, trên thuyền chúng ta có nhiều người, thiếu một Thạch Quý cũng không phải chuyện lớn gì, phu nhân ngàn vạn đừng vì thế phiền lòng.”

Vương phu nhân che ngực lại, mặt ủ mày chau, “Hai ngày này ta nằm mơ luôn mơ thấy đại nhân, cả người hắn đều là máu xuất hiện ở trước mặt ta, chất vấn vì sao ta muốn giết hắn. Ma ma, ngươi nói ta làm có phải quá độc ác hay không.”

Ma ma thở dài, “Phu nhân, ngươi không giết hắn, chẳng lẽ vẫn muốn lưu trữ hắn ngột ngạt tướng quân sao? Phu nhân, ở trên đời này chỉ có tướng quân mới là người đau người nhất.”

Thần sắc Vương phu nhân có chút cô đơn, rũ đôi mắt xuống, “Ma ma, ngươi đi điểm chút hương nguyệt lộ quế hoa cho ta, ta niệm kinh trong chốc lát.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 75
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Lưu thị là một người hấp tấp không chịu ngồi yên, thời điểm ở nhà, từ việc lớn đến mua đất trí điền, đến việc nhỏ bữa cơm ăn cái gì bà đều phải hỏi một lần, cả ngày vội chân không chạm đất.

Ngư Nương có khi nghĩ, ông bà thật là trời sinh một đôi, ông chỉ hỏi việc lớn, việc nhỏ ông một mực mặc kệ, có thể chắp vá là được, hơn nữa cực kỳ hiểu được thoái nhượng, vạn sự dĩ hòa vi quý. Vừa lúc tính tình bà nội là một người cường ngạnh, cái gì cũng nghĩ quan tâm. Hai người có thể gập ghềnh nâng đỡ lẫn nhau qua nhiều năm như vậy, chỉ ngẫu nhiên cãi vã một chút, là nhờ tơ hồng Nguyệt Lão se duyên.

Có được bộ dáng giày Vương phu nhân, Lưu thị liền bắt đầu lục tung, tìm những y phục cũ nát không thể mặc được nữa, chuẩn bị làm giày cho Vương phu nhân.

Chạy nạn trên đường hết thảy đều lấy thuận tiện làm chủ, một đường bọn họ từ trong nhà đi đến đây, đồ vật dư thừa không dùng được đều sớm ném bỏ.

Ngư Nương còn nhớ rõ trước khi xuất phát từ trong nhà, Lưu thị đều không muốn ném cái gì, kim chỉ cái ky, bàn ghế thậm chí bó củi đều muốn mang đi, sau lại thấy xe quá nhỏ, thật sự chở không được mấy thứ này, mới không tình nguyện đem đồ vật tặng người, bán đi.

Cho nên Lưu thị có thể tìm được chỉ quần áo rách, những quần áo này Vương thị cùng Trần thị không nỡ ném, vẫn luôn để đó, chờ quần áo ai bị rách, cắt ra một khối chấp vá vào.

Như quần áo trên người Ngư Nương có vài mụn vá màu sắc không giống nhau. Có màu đen, vừa thấy liền biết là quần áo Lý Trọng Hải dư lại; còn có màu đỏ rực, đây là hôn phục khi Trần thị kết hôn mặc, nàng không bỏ được mặc qua vài lần, chạy nạn trên đường hành lý bị cắt qua, quần áo này cũng bị cắt một miệng to. Trần thị luyến tiếc ném, bán cũng không đáng bao nhiêu tiền, đành nhịn đau cắt làm miếng vá quần áo.

Trần thị cùng Vương thị đau lòng nhìn Lưu thị cắt quần áo, phảng phất như là cắt da thịt các nàng vậy.

Vương thị vẫn luôn nhìn tay Lưu thị, đôi mắt đều không chớp, sợ một khi bà không cẩn thận cắt quá tay, “Nương, người chậm một chút, bên này còn có thể dùng vá một chút.”

Lưu thị không ngẩng đầu, “Răng rắc” một tiếng lại cắt xuống một khối bố to, “Dù cắt giảm bớt cũng không làm được quần áo, các ngươi đừng ở chỗ này, bên ngoài còn nhiều việc vội phải làm. Yên tâm, lòng ta có chừng mực.”

Trần thị yên lặng nói, bộ dáng này của nương không giống có chừng mực, người sao không đi cắt quần áo bỏ của cha, đồ vật của cha chúng con nào đụng vào được. Thấy Lưu thị lại cắt một khối to, Trần thị che ngực lại, thật sự không thể tiếp tục xem, bằng không nàng bị bệnh tim mất.

Lưu thị vừa lòng nhìn vải bố mình cắt tốt, một xấp thật dày, làm thành đôi giày bảo đảm Vương phu nhân mang thoải mái dễ chịu.

“Ngư Nương, cháu đi phòng bếp nấu chút hồ nhão, dùng loại bột mì tinh nấu cùng nước nóng, phải nói cho người khách điếm nói là ta dùng làm giày cho Vương phu nhân, biết chưa?”

Ngư Nương bồi Nhị Nha chơi hoa cột tóc ở trong phòng, trong lúc không lưu tâm đã bị Lưu thị phái đi làm việc.

Bột mì tinh còn phải dùng nước sôi nấu tan, nước sôi không đáng giá tiền, đi bếp nấu chút là được, bột mì tinh giá trị không ít tiền, cứ như vậy không tay mạo muội đi lấy, chưởng quầy không thể không đánh mình. Bất quá nhấc lên Vương phu nhân, chưởng quầy đều sẽ cho vài phần mặt mũi, bà nội tính kế thật tốt, đây là nghĩ tay không muốn của người.

Ngư Nương ra cửa, Trần thị gọi nàng lại, nhìn thoáng qua bên trong cánh cửa, thấy Lưu thị đối diện khoa tay múa chân làm giày không chú ý tới bọn họ, lúc này mới nhỏ giọng dặn dò nói: “Nếu không được cũng không quan hệ, trở về nói cùng bà nội, còn biết chưa?”

Ngư Nương gật nhẹ đầu, “Nương, con đã biết. Nếu không được hồ nhão con sẽ trở về nói cùng bà.”

Trần thị vén vài cọng tóc nơi khóe mắt Ngư Nương ra phía sau tai, “Đi thôi, đừng chạy loạn chỗ khác.”

Ngư Nương “Cộp cộp cộp” đi xuống lầu, canh giờ này mọi người đều ăn cơm sáng xong rồi, binh lính đi tuần tra ngoài cửa, những người khác sợ nhiễu Vương phu nhân thanh tĩnh, phần lớn ở trong phòng của mình không ra, đến tiểu hài tử đều an phận rất nhiều.

Đại đường chỉ có tiểu nhị vội tới vội thu thập cơm thừa canh cặn trên bàn. Lại nói có không ít đồ ăn dư lại, ngoài một nhà Thạch Quý tương đối giàu có, những nhà khác đều là bá tánh phổ thông, đều rất tiết kiệm, một chút đồ ăn cũng không dư lại, chén trong mâm bị liếm sạch sẽ, chỉ cần súc rửa một lần liền sáng như mới.

Nhưng những binh lính bởi vì đồ ăn nhiều, đều là thịt cá, dư lại một ít đồ ăn. Khi Ngư Nương đi qua, tiểu nhị đang lén lút nhặt đồ ăn trong mâm ăn.

Nghe được có người lại đây, cả người tiểu nhị cứng đờ, chạy nhanh nuốt đồ ăn trong miệng xuống, dường như không có việc gì tiếp tục lau cái bàn.

Tám chín phần, đồ ăn có thể lấp đầy bụng thiếu lại thiếu, những đồ ănthừa này tiểu nhị không thể ăn vụng, đem cất hâm lại, còn có thể bán tiếp. Nếu chưởng quầy biết tiểu nhị ăn vụng, chắc chắn không tha cho hắn.

Tiểu nhị quay đầu vừa thấy, thấy là Ngư Nương, thân thể cứng còng tức khắc lơi lỏng, lộ ra cái cười sống sót sau tai nạn, “Tiểu cô nương, sao là cô?”

Ngư Nương chớp chớp mắt, “Ta mới từ trên lầu xuống, muốn tìm chưởng quầy xin chút hồ nhão.”.

Tiểu nhị nhanh nhẹn đem đồ ăn thừa trên bàn cất tốt, “Chưởng quầy không ở, ngươi đi phía sau cùng ta, ta lấy hồ nhão cho ngươi.”

Ngư Nương đi theo tiểu nhị vào vào phía sau phòng bếp.

Trên tường phòng bếp treo thịt cá ướp cùng thịt khô, mấy cái bếp lửa sôi ùng ục, mặt trên “Lộc cộc lộc cộc” thoát khí, trước bệ bếp có mấy người làm giúp đang vội tới vội đi, một đầu bếp mập mạp đang xắt rau, bên cạnh còn có một hài tử nhỏ gầy trợ thủ giúp hắn.

Thấy tiểu nhị tiến vào, đầu bếp dừng động tác trong tay, cười tủm tỉm, đôi mắt đều sắp thành đường thẳng, “Bên ngoài đều thu thập xong rồi?”

Đây là người thân hình mập mạp thứ hai từ sau khi Ngư Nương chạy nạn trên đường thấy Vương đại nhân, cảm thán trong lòng, làm đầu bếp thật là xấu trai.

Tiểu nhị đem thùng đồ ăn cơm thừa bỏ lên, sau đó dùng khăn tay lau mồ hôi trên trán, “Đều thu thập xong, Vương sư phó, ta tìm ngươi xin chút hồ nhão.”

Vương sư phó khó hiểu: “Ngươi muốn hồ nhão dùng làm chi? Không phải tết nhất lễ lạc, cũng không thời điểm dán câu đối xuân.”

Ngư Nương từ phía sau tiểu nhị đi ra, “Là cháu muốn, bà nội cháu muốn làm đôi giày giúp Vương phu nhân, cần chút hồ nhão làm đế giày.”

Vương sư phó đánh giá Ngư Nương một phen, bất quá là một đứa nhỏ, nhìn cũng xin xắn, “Sao bà nội cháu làm giày cho Vương phu nhân?”

Ngư Nương lắc đầu, ngoan ngoãn nói: “Cháu cũng không biết.” Đã biết cũng không thể nói thật.

“Thật là kỳ quái.” Vương sư phó hoang mang khó hiểu, “Chẳng lẽ những đại nhân vật mang đế giày mềm đế dệt kim, muốn đổi loại mới sao?”

Tuy không rõ nơi này muốn làm cái gì, Vương sư phó vẫn phân phó đồ đệ đi múc một muỗng bột, cho vào chén nước đun sôi, lại dùng chiếc đũa không ngừng quấy, sau đó cầm chén đưa cho Ngư Nương, “Được rồi, cháu đem đi đi.”

Ngư Nương ôm cái chén, chớp chớp mắt với tiểu nhị, “Ta còn muốn một chiếc đũa.” Dùng hai chiếc đũa chét hồ nhão mới càng tốt.

Tiểu nhị đưa cho Ngư Nương một chiếc đũa, “Đi đường cẩn thận.”

Lại giọng dỗ dành tiểu hài tử nói: “Thấy ở đại đường đừng nói ra bên ngoài, trong chốc lát ta cho ngươi ăn đường.”

Ngư Nương lộ ra nụ cười điềm mỹ, vô tội nói: “Ta thấy cái gì?”

Hồ nhão mới vừa quấy xong chén rất nóng, Ngư Nương ôm trong tay áo, bưng chén cách tầng quần áo chuẩn bị đi lên trên lầu, đi chưa được mấy bước, nàng cảm giác quần áo căng thẳng, như bị thứ gì bắt lấy, quay đầu nhìn lại, Lăng La dựng ngón trỏ ở khóe miệng, nhỏ giọng nói: “Ta có việc muốn nói cùng muội.”

Ngư Nương không rõ nguyên do, bị Lăng La yên lặng nắm đi tới một góc tường, Lăng La nhìn nhìn tả hữu, thấy không ai đi qua, nói với Ngư Nương: “Vương phu nhân chuẩn bị bỏ lại các người, bản thân ngồi thuyền đi.”

Ngư Nương há mồm, muốn hỏi vì sao. Lăng La nhẹ nhàng “Hư” một tiếng, “Muội trước đừng nói chuyện, chờ ta nói cho hết lời.”

Ngư Nương gật đầu.

Sợ bị người phát hiện, Lăng La liên thanh nói chuyện: “Ca ca phu nhân là tướng quân, không hợp cùng Vương tướng quân quận Trạc Dương, hai người tùy thời đều sẽ đánh lên, hắn không yên tâm phu nhân, phái thuyền mau tới đón phu nhân đi quận Toại Mục, ngày mai thuyền liền đến. Con thuyền có thể ngồi hai ba trăm người, khi thuyền tới đã có một trăm binh lính bảo hộ an nguy phu nhân, hơn nữa người hộ tống hiện tại cùng hạ nhân Vương gia, phu nhân chỉ có thể vứt bỏ các người một mình ngồi thuyền đi.”

Trong lòng Ngư Nương “Lộp bộp” một chút, nhà bọn họ cùng Lưu gia không thân chẳng quen cùng Vương phu nhân, bị vứt bỏ hết sức bình thường, chỉ là nhóm người Thạch Quý muốn đi theo Vương phu nhân sao? Ông cùng cữu công mới vừa mua hai chiếc xe ngựa, đánh chủ ý cùng Vương phu nhân đi quận Toại Mục, ra cái biến cố này, mã này phải làm sao bây giờ?

Lăng La lại nói: “Không chỉ các người, những người trước kia đi theo Vương đại nhân nói không chừng cũng phải lưu lại, trên thuyền không chứa được nhiều người. Đại nhân mới vừa qua đời không mấy ngày, lại ra biến cố lớn như vậy, trong lòng phu nhân không biết khó chịu thành bộ dáng gì, các người ngàn vạn đừng trách tội phu nhân.”

Lăng La không biết chân tướng Vương đại nhân qua đời, chỉ nghĩ binh lính bảo hộ Vương đại nhân thấy hơi tiền nổi máu tham, mưu tài hại mệnh. Cho nên trong lời nói đều là ý tứ giữ gìn Vương phu nhân.

Ngư Nương biết ở ngay lúc này, Lăng La vừa nghe được tin tức liền tới nói cho nàng là bao lớn nguy hiểm, Vương phu nhân quyền thế ngập trời, một khi phát hiện Lăng La mật báo, tất nhiên không tha cho nàng, tin tức này này quan trọng cỡ nào, mà tỳ nữ bên người tuyệt không thể cấu kết cùng người ngoài.

“Lăng La tỷ tỷ ngươi yên tâm đi, ta biết phu nhân là người tốt, trong lòng một nhà chúng ta đều vô cùng cảm kích. Ngươi xem hồ nhão này, là bà nội cố ý phân phó ta hỏi phòng bếp muốn, là phải làm giày cho phu nhân dùng.”

Ngư Nương vì làm Lăng La an tâm, đem hồ nhão bưng lên cho Lăng La xem, thề son sắt nói: “Lăng La tỷ tỷ, một nhà chúng ta đều không phải tiểu nhân vong ân phụ nghĩa, tất nhiên sẽ không quên ân đức phu nhân. Mà hôm nay, ta thề với trời, nhất định sẽ không có nửa điểm tin đồn nhảm nhí truyền ra, phàm Lăng La tỷ tỷ chịu bất luận cái liên lụy gì, Lý Ngư Nương ta nhất định bị thiên lôi đánh chết không được tử tế.”

Ngư Nương buột miệng thốt ra lời thề, trên mặt kiên định không nửa phần do dự. Nhưng trong lời nói nàng cũng có lỗ hổng, nàng chỉ nói sẽ không có bất luận cái tin đồn nhảm nhí gì truyền ra, không đại biểu nàng không thể đem việc này nói cho người khác.

Lăng La nắm lấy tay Ngư Nương, nôn nóng nói: “Phi phi phi, không cần thề gì cả, ta biết nhà muội đều là người tốt, ta không phải ý tứ này, không phải muốn muội thề.”

Kính trọng quỷ thần, Lăng La cũng không ngoại lệ, theo bản năng lo lắng lời thề Ngư Nương sẽ mang đến kết quả không tốt.

Trong lúc hai người đang nói chuyện, một tỳ nữ từ nơi xa đi tới, mắt thấy muốn đi tới trước mặt, Lăng La dặn dò: “Ta đi trước, muội ở lại đây trong chốc lát, đừng bị người phát hiện.”

Lăng La sửa sửa tóc mái bởi vì vội vàng có chút tán loạn, dẫn theo váy từ góc tường chậm rãi đi ra ngoài.

Ngư Nương ôm chén, dán góc tường, nín thở ngưng thần, nghe được bên ngoài có người nói chuyện, “Lăng La, ngươi sao ở đây? Hồng Diệp tỷ tỷ đang muốn tìm ngươi đó.”

“Vừa rồi cây trâm ta rớt, ta tới nơi này tìm xem.”

“Tìm được rồi sao? Muốn ta giúp ngươi tìm xem hay không?”

“Đã tìm được, ta thật là vô ý, cây trâm này là Hồng Diệp tỷ tỷ tặng cho ta, đi không cẩn thận làm rớt. Nhưng ngươi đừng nói với Hồng Diệp tỷ tỷ, bằng không nàng không cao hứng.”

“Hồng Diệp tỷ tỷ rất thương ngươi, đều che chở ngươi, cây trâm đều tặng cho ngươi, ta không có vận khí tốt như vậy, đi theo Linh Đang tỷ tỷ, nàng chỉ biết răn dạy ta, ngày thường treo cái mặt, giống như ta thiếu nàng bao nhiêu tiền vậy.”

……

Chờ hoàn toàn không nghe thấy thanh âm nói chuyện, Ngư Nương mới từ góc tường đi ra, vội vàng lên lầu. Hồ nhão đã có chút lạnh, lại không làm sẽ cứng, cứng lại liền dùng không tốt.

Ngư Nương đẩy cửa đi vào, đem hồ nhão đặt trên bàn, hô: “Bà ơi, hồ nhão cháu lấy về rồi.”

Lưu thị buông kéo trong tay, đi tới dùng tay dính chút hồ nhão, đưa tới trong miệng nếm nếm, vừa lòng nói: “Còn được, là bột mì tinh.”

Tam Ngưu chạy tới, trừng lớn đôi mắt nhìn chằm chằm Lưu thị, “Bà ơi, cháu cũng muốn ăn.”

Lưu thị liếc mắt trừng hắn một cái, “Không thể ăn, đây dùng làm giày.”

Tam Ngưu ủ rũ cụp đuôi, đôi tay xoa góc áo, uể oải nói: “Dạ, cháu đã biết.”

Có được hồ nhão, không cần Ngư Nương ở chỗ này, lại có Tam Ngưu thường không nghe lời hay gây sự, Lưu thị liền nói: “Ngư Nương mang Tam Ngưu đi ra ngoài chơi đi, đi hậu viện xem mã, đừng luôn ở mãi trong phòng.”

Vừa lúc Ngư Nương không nghĩ ở trong phòng, nàng muốn đi tìm ông, đem chuyện Lăng La nói cho nàng nói một tiếng cùng ông, vì thế nắm tay Tam Ngưu đi khỏi phòng, gõ gõ cửa cách vách.

Tam Ngưu liếc mắt nhìn Lý Tử Yến một cái, không thể tưởng tượng che miệng lại, bả vai run run, đôi mắt cười cong thành lưỡi liềm.

Ngư Nương cũng sửng sốt, chỉ thấy Lý Tử Yến từ trước đến nay trắng nõn trên mặt bên trái vạch đen, bên phải ba vạch đen, trên chóp mũi đen một chút, trên trán có một chữ “Vương” lớn, thoạt nhìn không khỏi buồn cười, cố tình bản nhân hắn không hề phát hiện, trên mặt còn nghiêm trang.

Tam Ngưu rốt cuộc không nín được, phá lên cười lớn, “Đại ca, trên mặt huynh có cái gì kìa.”

Ngư Nương bổ sung một câu, “Trên mặt trái phải đều có, trên trán cũng có, ách, cái mũi cũng có.”

Lý Tử Yến nghe vậy sờ soạng mặt một chút, mở tay vừa nhìn, phía trên đều là dấu vết màu đen, hắn tức khắc đen mặt, Ngư Nương dám cam đoan, so với nước mực còn đen hơn.

“Nhị Ngưu! Đệ đi ra cho ta!”

Tam Ngưu che bụng lại, “Ha ha ha ha ha ha…”

Ngư Nương gõ đầu Tam Ngưu một chút, muốn hắn đừng tùy ý như vậy, chính là bản thân cũng không nghẹn được, “Phụt” cười một tiếng, Nhị Ngưu thật đúng là một nhân tài, mọi thứ nghịch ngợm gây đều lành nghề.

Ngư Nương cười cũng không quên chính sự, ôm bụng nói: “Ca, ông ở trong phòng sao?”

Lý Tử Yến bắt được Nhị Ngưu ở trong phòng, khí nghiến răng nghiến lợi, “Không có, ông đi ra ngoài rồi, khả năng đi hậu viện.”

Ngư Nương tri kỷ đóng cửa lại giúp hắn, không cho người ngoài thấy trường hợp “Huynh hữu đệ cung” nhà bọn họ, cùng Tam Ngưu ở ngoài cửa cười một hồi lâu, chờ cười đủ, nói với Tam Ngưu: “Đi, ta mang đệ đi hậu viện tìm ông.”

Quả nhiên Lý Đại Thành ở hậu viện, không chỉ hắn, Lý Bá Sơn cùng Lý Trọng Hải đều ở.

Mấy người vây quanh hai con ngựa, hoặc ngồi xổm, hoặc đứng, hoặc đi tới đi lui, cũng không biết đang nói chút chuyện gì.

“Ngư Nương? Sao con lại tới đây?”

Vừa lúc Lý Trọng Hải đối diện cửa hậu viện, liếc mắt một cái liền thấy Ngư Nương cùng Tam Ngưu, “Sao không ở trong phòng? Ra có việc sao?”

Ngư Nương đẩy Tam Ngưu đến phía trước, “Bà phải làm giày cho Vương phu nhân, sợ Tam Ngưu chậm trễ bà làm việc, kêu con mang Tam Ngưu ra đây chơi.”

Lý Đại Thành hướng hai người vẫy tay, “Lại đây đi, trong chốc lát đại bá cùng cha con muốn đi ra ngoài mua đồ vật, hai người các con đi theo bọn họ đi ra ngoài đi dạo, đừng ở mãi khách điếm nghẹn hỏng người.”

Lý Bá Sơn ngồi ở bậc thang, thở dài, “Cha, người nói sao hôm nay Vương phu nhân chưa đi? Ta cũng không thấy hạ nhân Vương gia thu thập đồ vật?”

Đồ vật Vương gia nhiều, nếu hôm nay Vương phu nhân chuẩn bị đi, tất nhiên sáng sớm tinh mơ liền phải chuẩn bị thu thập đồ vật, hiện tại mặt trời dâng cao, mắt thấy đến buổi trưa, cũng không có động tĩnh gì.

Hậu viện khách điếm rất lớn, cách núi hoang, từ trong viện liếc mắt một cái là có thể trông thấy cảnh sắc trên núi. Đã là cuối mùa thu, lá cây trên núi rơi gần hết, cũng là do bị nạn dân bứt ăn.

Dựa núi ăn núi, bá tánh ở tại chân núi gặp năm đói, dễ dàng sống sót hơn so bá tánh bình nguyên một ít.

Ngựa trong đội ngũ đều buộc ở hậu viện, liếc mắt một cái nhìn lại chừng mấy chục con ngựa, đương nhiên, tuyệt đại đa số trong đó đều là những binh lính, hai con ngựa người nhà họ Lý bị buộc ở trong góc, đang nhàn nhã ăn cỏ.

Người nhà họ Lý ngồi ở trong góc, tránh ánh mặt trời, hưởng thụ nhàn nhã khó được.

Lý Đại Thành mắt nhìn núi nơi xa, “Có lẽ vướng gấp chuyện gì, sốt ruột cũng vô dụng, Bá Sơn, ngươi có cái lo lắng này, nên sớm đi lấy đi.”

Lý Bá Sơn vỗ vỗ mông đứng lên, kêu lên Lý Trọng Hải, lại hỏi: “Ngư Nương cùng Tam Ngưu có đi hay không?”

Tam Ngưu vui mừng khôn xiết, “Con đi!”

Ngư Nương lắc đầu, “Đại bá, con không đi.”

Lý Trọng Hải đem Tam Ngưu đặt trên cổ, “Tỷ con không đi, cha mang con đi mua đồ ăn ngon.”

Mấy người sau khi đi xa, Lý Đại Thành hỏi: “Ngư Nương sao không muốn đi?”

Ngư Nương dùng giày đá đá đất trên mặt đất, học bộ dáng Lý Đại Thành, chắp tay sau lưng, thần bí nói: “Ông ơi, cháu biết Vương phu nhân khi nào đi.”

Lý Đại Thành bị chọc cười, “À? Phải không? Vậy cháu còn không mau nói.”

Ngư Nương không làm ra vẻ nữa, nghiêm mặt nói: “Ông ơi, Vương phu nhân chuẩn bị ngồi thuyền ngày mai đi. Thuyền nhỏ, không chứa được nhiều người, cho nên chúng ta phải tự đi thôi.”

Lý Đại Thành nhìn Ngư Nương, hơi nghĩ nghĩ, “Là tỳ nữ bên người Vương phu nhân nói cho cháu?”

Ngư Nương gật đầu, “Nàng lớn hơn cháu mấy tuổi, cháu gọi nàng là Lăng La tỷ tỷ.”

Lý Đại Thành nói: “Là một hài tử tốt, có tình có nghĩa, ân một ngụm nước có thể giúp chúng ta đến cái phân thượng này không dễ dàng.”

Ánh mặt trời buổi trưa không quá nóng, hai người lặng im không nói gì, Ngư Nương bồi Lý Đại Thành phơi nắng ở hậu viện, thẳng đến trên người đều nóng lên.

Lý Đại Thành nói: “Chúng ta đi theo Thạch Quý mới đáp quan hệ cùng Vương phu nhân, nếu bản thân đi phương nam cũng không trách Vương phu nhân, cái này cũng không có gì. Từ trấn Hạ Hà đi đến hiện tại, sắp tới quận Toại Mục, một đường này chúng ta không gặp qua cái khổ cái khó gì, dựa vào chính mình có thể qua Lan Giang đến An Lăng.”

Ngư Nương ngồi ở bậc thang, chân duỗi quơ quơ trái phải, nói thật, mới nghe thấy cái tin tức này khiếp sợ qua đi, hiện tại nàng vô cùng bình tĩnh, bất quá chính là trở về như trước mà thôi, không dựa Vương phu nhân bọn họ cũng bình an đi tới hiện tại.

Ngư Nương nói: “Ông ơi, chuyện này muốn nói cho Thạch gia một tiếng hay không?”

Việc này có quan hệ cùng bọn họ, cũng có quan hệ cùng Thạch gia. Những huynh đệ Thạch Quý dìu già dắt trẻ, cơ hồ không có khả năng lên thuyền. Không giống bọn họ đã trải qua đấm đánh chạy nạn trên đường, những người này không có kinh nghiệm phong phú ở trên đường như bọn họ, thực dễ dàng dẫm phải hố.

Ngư Nương nghĩ đến ngoài thành, Thạch Quý cùng người bên người ngủ quá ngon, Nguyên Bảo bị người ôm đi còn không có phát hiện, có thể thấy được tâm bọn họ bao lớn.

Lý Đại Thành trầm mặc trong chốc lát, ngón tay cái cùng ngón trỏ xoa tới xoa đi, Ngư Nương biết đây là ông đang nghĩ.

“Vẫn đừng nên nói, hiện tại nói cho bọn họ chúng ta nên giải thích tin tức biết như thế nào? Hơn nữa, sớm muộn cũng qua thời gian một ngày, đối với bọn họ mà nói khác biệt không lớn. Chờ ngày mai xem Vương phu nhân nói như thế nào cùng bọn họ đi.”

Ngư Nương lại hỏi: “Ông ơi, ông nói khả năng Thạch Quý đi theo Vương phu nhân cùng ngồi thuyền sao?”

Ở nhóm người này, bọn họ chỉ cùng quen biết một nhà Thạch Quý, nếu Thạch Quý ngồi thuyền đi rồi, vậy bọn họ lên đường chạy nạn cùng người còn lại sao?

Nói thế nào Thạch Quý đều giúp Vương phu nhân làm một chuyện lớn, diệt trừ họa lớn trong lòng Vương phu nhân, không mang hắn đi theo giống như không thể nào nói nổi.

“Không quá khả năng, bên người Vương phu nhân không thiếu người hầu hạ, có Thạch Quý hay không đều giống nhau.”

Lý Đại Thành vuốt ve tóc mềm mại Ngư Nương, hòa ái nói: “Ngư Nương, ông biết cháu suy nghĩ cái gì, chính là Vương phu nhân nắm chặt chẽ từ trên xuống Vương gia trong lòng bàn tay, hơn nữa còn có binh lính đứng ở bên kia, tin tức này làm cho người ta sợ hãi, cũng sẽ không để nàng gặp nửa điểm tổn thất gì. Ngư Nương, quyền lực vĩnh viễn là vũ khí tốt nhất, bất luận cái đồn đãi vớ vẩn đạo đức gông xiềng gì ở trước mặt quyền lực đều chịu không nổi một kích.”

Ngư Nương trầm mặc, nàng vẫn không cam lòng, “Chẳng lẽ chúng ta đã biết tin tức này đều không làm cái gì sao?”

“Đương nhiên không phải, đi theo Vương phu nhân cùng tự mình đi không giống nhau, ít nhất chúng ta nhân thời gian này chuẩn bị chút những thứ khác. Ta chờ lát nữa đi kêu cữu công cháu, thương lượng một chút muốn thêm đồ vật này nọ.”

Lý Đại Thành xoa xoa tóc Ngư Nương, hiền từ cười nói: “Chuyện này ít nhiều nhờ Ngư Nương thông minh chúng ta cơ trí, ông mới có thể làm an bài trước.”

Ngư Nương vùi đầu trong thân thể, rầu rĩ nói: “Ông luôn lấy cháu ra trêu ghẹo.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 76
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Một bàn tay Trần phu nhân lay bàn tính, một bàn tay cầm sổ sách, thường thường dùng bút viết mấy chữ trên sổ sách. Qua hơn nửa canh giờ, rốt cuộc tính toán xong, nàng bóp vai, vặn vẹo cổ, cảm thấy cổ cùng bả vai khó chịu lợi hại.

Xuân Nha ở một bên lấy cái trống bỏi màu đỏ chơi cùng Nguyên Bảo, “Nguyên Bảo, xem bên này.” Nàng phe phẩy trống bỏi, hấp dẫn tầm mắt Nguyên Bảo hướng bên đó.

Nguyên Bảo vươn tay trắng trẻo mập mạp, giọng nói vang dội rõ ràng: “Muốn! Ta muốn!”

Trần phu nhân hô: “Xuân Nha, đưa trống bỏi cho nó, trước lại đây giúp ta xoa bóp bả vai, ngồi một buổi sáng khó chịu muốn chết.”

Trên mặt đất khách điếm trải một cái nệm dày, để Nguyên Bảo ở trên đó chơi, Nguyên Bảo không thích chạy loạn, thích nhất quỳ rạp trên mặt đất. Trên giường quá cao, lo lắng Nguyên Bảo ngã xuống, Trần phu nhân liền suy nghĩ biện pháp này.

Xuân Nha ôm Nguyên Bảo đến giữa cái nệm, đem trống bỏi đưa cho bé, dặn dò: “Nguyên Bảo ngoan, một lát ta trở lại.”

Trần phu nhân khép sổ sách lại, một mình tính toán sổ sách lâu như vậy, vẫn không thấy một nữa bóng dáng Thạch Quý, trong lòng khó tránh khỏi có chút tức giận, đem sổ sách ném thật mạnh trên bàn, “Lão gia đi ra ngoài bao lâu rồi? Sao còn chưa có trở về.”

Xuân Nha xoa bóp vai cho Trần phu nhân, nghĩ nghĩ, “Lão gia đi ra ngoài đã một canh giờ, hẳn sắp trở lại.”

Trần phu nhân nói: “Cũng không biết Vương phu nhân kêu hắn qua có chuyện gì, vừa đi liền một canh giờ. Không phải đi nghe khúc hí đi, trở về ta phải mắng hắn một trận mới được.”

Xuân Nha cong môi cười, ngoài miệng phu nhân nói vậy, không phải trong lòng đang lo lắng cho lão gia.

Đúng lúc này, cửa bị đẩy ra, Thạch Quý trầm mặt đi vào, đặt mông ngồi đối diện Vương phu nhân.

Xuân Nha thấy thế, vội vàng đi giữ cửa khép lại.

“Làm sao vậy? Ai lại chọc ngài sinh khí? Vừa vào cửa liền treo cái mặt, làm như thiếu ngài 800 lượng bạc vậy.”

Thạch Quý đổ chén nước cho mình, uống một hơi cạn sạch, sau đó đặt chung trà xuống trên bàn thật mạnh, thanh âm vang lên thật lớn, làm Nguyên Bảo sợ tới mức làm rớt trống bỏi trong tay.

Mắt thấy Nguyên Bảo liệt miệng muốn khóc, Xuân Nha chạy nhanh bế bé lên, “Nguyên Bảo không khóc, Nguyên Bảo ngoan nhất, ta mang ngươi đi chơi trống bỏi được không?”

Trần phu nhân tức giận, “Ngài có tức giận không cần phát trên người hài tử? Xuân Nha, ngươi mang Nguyên Bảo đi ra ngoài trước, đừng để nó ở đây bị cha nó làm cho sợ hãi.”

Xuân Nha bế Nguyên Bảo lên, sau khi ra cửa còn cẩn thận đóng cửa lại. Trong phòng chỉ còn lại Trần phu nhân cùng Thạch Quý.

Trần phu nhân biết Thạch Quý không phải người vô duyên vô cớ phát hỏa, tất nhiên có chuyện gì không hợp ý mới có thể làm hắn tức giận như vậy, liền hỏi: “Xuân Nha cùng Nguyên Bảo đều đi rồi, có chuyện gì ngài liền nói đi, có phải chỗ Vương phu nhân xảy ra chuyện gì hay không? Chẳng lẽ có quan hệ cùng Vương đại nhân?”

Nghĩ vậy, Trần phu nhân có chút luống cuống, âm thầm mưu hại mệnh quan triều đình chính là tội lớn, chẳng lẽ Vương phu nhân muốn qua cầu rút ván, đem việc này đẩy đến trên người Thạch Quý?

Thạch Quý lắc đầu, “Không quan hệ cùng Vương đại nhân, chuyện Vương đại nhân bị ngộ hại đã định luận, về sau đừng nhắc lại. Ta tức giận là bởi vì Vương phu nhân đi đường thủy không tính toán mang theo chúng ta. Ta vì nàng mạo hiểm lớn như vậy, kết quả người ta lợi dụng xong không lưu tình liền đá.”

Trần phu nhân nói: “Sao lại đi đường thủy? Không phải chúng ta đi theo Vương phu nhân cùng dọc quan đạo đi quận Toại Mục sao?”

Thạch Quý đem sự tình nói một lần cho Trần phu nhân, Trần phu nhân sau khi nghe xong trầm mặc, suy tư một lát, khó hiểu nói: “Không đi theo Vương phu nhân chẳng lẽ không phải một chuyện tốt sao? Lúc trước không phải ngài vẫn luôn nghĩ tách ra cùng Vương gia, đây chính là cơ hội đưa tới cửa.”

Thạch Quý buồn lại uống lên mấy chén nước trà lạnh, không nói lời nào.

Trần phu nhân cùng Thạch Quý cùng nhau sinh sống nhiều năm, Thạch Quý có thể phóng cái rắm gì nàng đều biết hắn suy nghĩ cái gì, nàng nghĩ lại nghĩ, cười nhạo nói: “Ngài tức giận đơn giản cảm thấy bản thân thể diện lớn, có thể ở bên người Vương phu nhân làm một vị trí nhỏ, kết quả trong lòng người ta ngài không đáng một đồng. Nói nữa, người Vương phu nhân nói rõ, thuyền quá nhỏ không chứa được nhiều người, nếu mang ngài theo, ngài có thể bỏ được những huynh đệ đó sao?”

Nói xong, Trần phu nhân lại đổ một ly nước trà cho Thạch Quý, đẩy đến trước mặt Thạch Quý, “Ủy khuất Thạch đại lão gia chúng ta, mau uống chút trà lạnh hạ hỏa, đừng để bị tức điên.”

Thạch Quý hừ lạnh một tiếng, bưng chén trà lên uống một hơi cạn sạch, lại ngồi ở bên cạnh bàn không nói lời nào, một mình ngồi giận dỗi.

Trần phu nhân cũng không để ý tới hắn, thu thập cất sổ sách xong, thấy thời gian đủ rồi, lại nói: “Được rồi, tức cũng tức đủ rồi, ngài cũng nên ngẫm lại kế tiếp chúng ta nên làm cái gì bây giờ?”

Thạch Quý xoay người, “Có thể làm sao bây giờ? Chỉ có thể căng da đầu đi quận Toại Mục. Ta đi tìm Lý gia thương lượng chút, nhìn xem kế tiếp đi như thế nào.”

Chuẩn bị đồ vật, củi gạo mắm muối gì đó, chạy nạn trên đường đều phải mang lên, nhưng mang nhiều ít, mang như thế nào, cái này bọn họ đều không rõ, vội vàng từ trong thành chạy ra, tiền bạc trên người đủ, nhưng ăn dùng thế nào, cái này đều phải thương lượng cùng Lý gia.

Khi Thạch Quý đi tìm Lý Đại Thành, Lưu đại cữu Lưu nhị cữu cũng đều ở.

“Lý thúc, các người đều ở. Vừa lúc ta có chút việc muốn nói một tiếng cùng mọi người.”

Lý Đại Thành vừa thấy biểu tình Thạch Quý, liền biết Vương phu nhân đã đem sự tình nói cho hắn. Quả nhiên, Thạch Quý nói đúng là chuyện này.

Lưu đại cữu cùng Lưu nhị cữu hai mặt nhìn nhau, không thể ngồi thuyền cùng Vương phu nhân, vậy kế tiếp bọn họ lại muốn dựa vào chính mình. Tuy có chút khiếp sợ, hai người lại không sợ hãi, rốt cuộc dọc theo đường đi sóng to gió lớn gì bọn họ chưa thấy qua.

Lý Đại Thành sớm dự đoán được Thạch Quý sẽ đến, trực tiếp mở miệng nói: “Nếu không có biện pháp đi theo Vương phu nhân, vậy chúng ta phải tính toán tốt một chút nên đi Toại Mục như thế nào.”

Thạch Quý gật đầu, “Lý thúc, ở phương diện này ta không có kinh nghiệm ngài có, có cái gì ngài cứ việc nói thẳng, ta đều nghe ngài. Đi theo ta còn có mấy huynh đệ, cũng đều dìu già dắt trẻ, cũng muốn dựa vào Lý thúc chiếu cố nhiều hơn.”

Lý Đại Thành xua xua tay, “Chiếu cố chưa nói tới, ta bất quá so các người đi đường nhiều chút mà thôi, cũng không thể bảo đảm trên đường không xảy ra chuyện gì.”

Thạch Quý nói: “Lý thúc yên tâm, trong lòng huynh đệ chúng ta đều có chừng mực, không phải loại người không rõ lý lẽ.”

Lý Đại Thành nói: “Hơn nữa, chỗ các người cùng chúng ta có khoảng một trăm người đi?”

Thạch Quý tính tính trong lòng, huynh đệ chỗ hắn có tám người, có một độc thân, có kết hôn dìu già dắt trẻ, hơn nữa Lý gia cùng Lưu gia, vừa vặn 101 người.

Trong đó có hơn một nửa là lão nhân cùng hài tử, người có thể bưu hãn giống như Lưu thị cùng Lưu đại cữu mẫu, tổng cộng có 60 người có thể đánh có thể đấu. Nhiều người như vậy cùng nhau lên đường, trừ phi gặp quân đội quan phủ, bằng không gặp phải thổ phỉ cũng không có gì đáng sợ.

“Khoảng 101 người.”

Lý Đại Thành chậm rãi nói: “Đầu tiên là đồ ăn mọi người, nhất định phải mua đủ, nhưng không cần mua một tinh, mua lương thô có thể lấp đầy bụng là được. Đồ vật nhà mình, không cần thiết đều bỏ, giảm bớt gánh nặng. Ta đợi lát nữa ta viết cho ngài một danh sách, ngài dựa theo đó đi mua đồ vật, mua đủ nửa tháng, nửa tháng chúng ta có bò cũng có thể bò đến Toại Mục. Kế tiếp chúng ta vẫn đi dọc theo quan đạo, quan đạo thông thoáng, bớt ít đi đường vòng.”

Thạch Quý gật đầu, “Lý thúc, ta đều đã rõ.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 77
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Thuyền đón Vương phu nhân đi quận Toại Mục ngừng ở bờ sông, lúc này sắc trời đã tối, thuyền này cao hơn sáu thước, dài 45 thước, khoan mười lăm thước, binh lính hộ tống khoác chiến giáp, cả người nghiêm túc, đứng ở trên thuyền đầy uy phong.

Hạ nhân cùng binh lính Vương gia dọn từng kiện tài vật lên thuyền, rương lớn cồng kềnh có hơn một trăm cái, khó trách xếp đồ vật lên xong không còn chứa được bao nhiêu người.

Xe ngựa Vương gia chậm rãi chạy đến bên sông, ma ma đỡ Vương phu nhân xuống xe, ngẩng đầu liếc mắt nhìn thuyền trước mắt, nói, “Đi thôi, đừng để cho bọn họ chờ sốt ruột.”

Thạch Quý chờ ở bên bờ, thấy Vương phu nhân lại đây, vội đi đến, khom lưng nói: “Tiểu nhân cầu chúc phu nhân chuyến này thuận buồm xuôi gió, sớm ngày đến Toại Mục đoàn tụ cùng tướng quân.”

Vương phu nhân hư đỡ hắn một chút, cười nói: “Không thể mang ngươi theo trong lòng ta thật sự áy náy, ta phân phó khách điếm lưu phòng ở cho các ngươi mấy ngày, cũng để cho ngươi có thời gian an trí thích đáng.”

Thạch Quý mặt lộ cảm kích, cảm động đến rơi nước mắt nói: “Đa tạ phu nhân hậu ái, chúng ta sau chuẩn bị thu thập thỏa đáng, ngày mai liền khởi hành theo quan đạo đi Toại Mục, đến lúc đó nói không chừng còn có thể gặp được phu nhân.”

Có thể gặp mặt hay không chỉ là biểu lộ cái tâm ý, Vương phu nhân ở Toại Mục có thể nói là một người vạn người dưới muốn leo lên, ở Toại Mục cho dù không thể đi ngang, an phận thủ thường cuộc sống an ổn cũng không có nói chơi.

Vương phu nhân cười đoan trang, hơi gật đầu, “Vậy ta đi trước, ở Toại Mục chờ các ngươi.”

Vương phu nhân đi rồi, một ít hạ nhân râu ria bị an trí ở trong viện huyện lệnh đặt mua, những người tâm phúc tự nhiên đều phải mang đi.

Lăng La nguyên bản chỉ là một tỳ nữ thô sử, ở trước mặt Vương phu nhân không đáng một đồng, thật muốn đi Toại Mục, nàng phải bị lưu lại là điều chắc chắn. Nhưng được Hồng Diệp quan tâm, Hồng Diệp là tỳ nữ đắc lực nhất bên người Vương phu nhân, nàng muốn mang theo Lăng La, chỉ cần nói một tiếng cùng Vương phu là được.

Lăng La ôm cái bọc nhỏ, ở ngoài cửa khách điếm hai mắt đẫm lệ, “Ngư Nương muội muội, ta đi trước, đến lúc đó ngươi đến Toại Mục nhất định phải nói cho ta.”

Ngư Nương nói: “Tỷ yên tâm đi, tới Toại Mục rồi ta nhất định sẽ đi tìm tỷ.”

Hai người lưu luyến chia tay, Lăng La lên xe ngựa, từ cửa sổ ngoái nhìn lại, hướng Ngư Nương phất tay, “Ta đi trước đây.”

Hồng Diệp dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn Lăng La, “Từ lúc nào ngươi cùng cái tiểu nha đầu kia quan hệ tốt như vậy?”

Lăng La còn có chút tâm nhãn, không có nói thật, “Ở khách điếm, ta cảm thấy nàng thực thân thiết, rất giống muội muội ta.”

“Nhà ngươi không phải chỉ có ngươi cùng nương thôi sao? Từ đâu ra muội muội?”

Lăng La ôm chặt cái bao, tiến đến bên người Hồng Diệp, lộ ra hai cái lúm đồng tiền, nhỏ giọng nói: “Là muội muội nhà đại bá, nàng nhỏ hơn ta hai tuổi, quan hệ cùng ta tốt nhất.”

Ngư Nương nhìn xe ngựa càng lúc càng xa, thẳng đến ra khỏi cửa thành không bao giờ gặp lại, tóm lại ly biệt là chuyện không làm người cao hứng được, cho dù chạy nạn trên đường nhìn quen sinh ly tử biệt rồi, trong lòng cũng có chút thương cảm.

Tam Ngưu ỷ ở cạnh cửa, cùng Hữu Căn Hữu Tài xô đẩy vui cười, hắn không biết tìm miếng vải rách từ chỗ nào, đầu ngón trỏ cùng ngón cái cầm đung đưa, uốn éo thân mình, đãi giọng, dáng vẻ kệch cỡm nói: “Hữu Căn đệ đệ, ta đi trước, chờ ta tới Toại Mục rồi nhất định sẽ đi tìm ngươi.”

Hữu Căn làm bộ làm tịch xoa xoa nước mắt khóe mắt, “Ngươi yên tâm đi, ta tới nơi rồi nhất định đi tìm ngươi.”

Nháy mắt mặt Ngư Nương trở nên đen hơn mực, nắm tay nắm chặt, mu bàn tay nổi lên gân xanh, trong ánh mắt bốc cháy lửa giận, mấy tiểu tể tử này, hôm nay không lột một tầng da bọn họ nàng liền không phải họ Lý.

Tam Ngưu cùng Hữu Căn Hữu Tài thấy Ngư Nương xụ mặt, nắm tay nắm chặt, mắt thấy muốn đánh bọn họ, ba người lập tức giải tán, Tam Ngưu vừa chạy vừa cười, khi vượt ngạch cửa không để ý, té cắm mặt xuống đất, khi ngẩng đầu, liệt miệng muốn khóc, hàm răng lộ ra, trên lợi đều là máu.

Ngư Nương cười tủm tỉm xách hắn lên, mềm nhẹ vỗ vỗ đất trên người hắn, “Đệ xem, ta cũng không mắng đệ, ai làm đệ chạy nhanh như vậy?”

Tam Ngưu khóc lợi hại hơn, “Ô ô ô nương, đại tỷ khi dễ con.”

Vương phu nhân đi rồi, toàn bộ khách điếm rộng không ít, đã không có binh lính tới lui tuần tra, cũng không có tỳ nữ nín thở ngưng thần phảng phất như không tồn tại, Ngư Nương lại có chút không thói quen. Cũng may phòng trống nhiều hơn chút, rốt cuộc bọn họ không cần chen trong một phòng ngủ.

Thạch Quý đưa tiễn Vương phu nhân đã trở về, Lý Đại Thành đang ở đại đường chờ hắn, còn có đám người người nhà họ Lưu cùng Tiểu Ngũ.

Lý Đại Thành nói: “Vương phu nhân đã đi rồi?”

Thạch Quý nói: “Đi rồi, ngồi thuyền đi, một cái thuyền đầy khí phái.”

Lý Đại Thành như suy tư gì, “Sao gấp như vậy? Trời sắp tối, vội vàng chạy đi luôn hôm nay sao?”

Thạch Quý cũng cân nhắc thấy không thích hợp, hắn mở to hai mắt nhìn, nhíu mày, “Đúng vậy, chuyện này cũng quá nóng nảy. Lý thúc, chỗ này khẳng định không thích hợp.”

Lý Đại Thành gật đầu, “Ta hoài nghi giữa Vương tướng quân cùng Tạ tướng quân giương cung bạt kiếm, tình huống thật so với chúng ta nghĩ còn nghiêm túc hơn, bằng không Vương phu nhân không đến mức thuyền vừa đến liền vội vã đi. Chúng ta cũng phải đẩy nhanh tốc độ, để tránh trên đường lại sinh ra nhiều khúc chiết.”

Thạch Quý nắm chặt nắm tay, “Hôm nay đã quá muộn, sáng sớm ngày mai chúng ta liền lên đường.”

Mọi người thương lượng an bài kế tiếp, đi cho mã ăn no, sắp xếp hành lý.

Bọn họ có một trăm người, mười hai chiếc xe, trong đó tám chiếc là xe ngựa, bốn chiếc khác là xe lừa. Một chiếc xe không có thể chở tám người lớn, con nít có thể ngồi mười mấy đứa. Con nít cùng người sức khỏe yếu ngồi xe ngựa, người cường tráng còn lại có thể thay phiên lên xe nghỉ ngơi, thời khắc cần thiết trên đường tráng hán cầm đao ở bên ngoài để nạn dân cùng đạo tặc thấy mà kinh sợ.

Ngoài lương khô cùng quần áo đệm chăn, đồ vật khác đều vứt bỏ hết. Ở lúc này, những thứ đó chỉ níu chân bọn họ, trước khi hoàn toàn an ổn, chỉ có mệnh là quan trọng nhất, còn lại đều là hư không.

Vương phu nhân cũng là một người hào phóng, người đi rồi còn thanh toán tiền ở trọ cho bọn họ.

Bởi vì bọn họ tính toán chỉ ở một đêm, tiền mấy ngày còn lại cho không chưởng quầy, vì thế Thạch Quý tìm chưởng quầy thương lượng, nghĩ đem tiền mấy ngày này đổi thành lương khô, tiền bao cả khách điếm phải trăm lượng bạc, nếu đổi thành lương khô, lên đường không cần mua thêm. Huống chi trù nghệ đầu bếp khách điếm không kém, bánh bao cùng bánh hấp đơn giản nhất làm ra đều có tư có vị.

Thạch Quý nói ý đồ bản thân, chưởng quầy cầm bàn tính, lay một chút, “Cái này, lúc Vương phu nhân đi thanh toán tổng cộng một trăm lượng tiền đặt cọc, nếu đều đổi thành lương khô không phải không thể.”

Thạch Quý nói: “Vậy được, bạc đó đều đổi thành bánh hấp cùng thịt khô, sáng mai chúng ta liền phải.”

Chưởng quầy có chút khó xử, “Đều đổi thành bánh hấp cùng thịt khô, trong khoảng thời gian ngắn tiểu điếm lấy không ra nhiều đồ vật như vậy, còn phải đi bên ngoài chọn mua, nếu khách quan lưu thêm một ngày, gom đủ mấy thứ này không thành vấn đề, thời gian một đêm thật sự quá ngắn.”

Thạch Quý suy nghĩ một chút, “Cũng không không cần bánh hấp cùng thịt khô, các ngươi có cái gì ăn chúng ta đều mang đi.”

Thạch Quý kêu Tiểu Ngũ cùng Lưu Đại mặt rỗ, ba người cùng chưởng quầy đi phòng bếp, cho dù hiện tại đồ vật quý hơn nhiều, một trăm lượng bạc cũng có thể mua rất nhiều lương thực.

Dưới chưởng quầy ngầm đồng ý, ba người Thạch Quý vơ vét bánh hấp bánh bao còn có thịt khô khách điếm không còn lại gì, lại xách mười mấy con cá khô mặn cùng lạp xưởng, cuối cùng còn ôm đi vài bình rượu.

Nguyên bản Thạch Quý không tính toán lấy rượu, cái thứ này uống lên hỏng việc còn thêm chiếm chỗ, bất quá chưởng quầy nói đây là nữ nhi hồng bọn họ ủ lâu 50 năm, khó có được rượu ngon, tâm Thạch Quý động, ma xui quỷ khiến ôm năm bình bình rượu theo.

Ba người một phen cướp đoạt, trong phòng bếp khách điếm cơ hồ trống không, chưởng quầy đau lòng nhìn phòng bếp rỗng tuếch, xua xua tay, “Các người chạy nhanh đi thôi, đừng khiến ta hối hận.”

Không tốn một phân tiền lấy được nhiều đồ vật như vậy, ba người đều hưng phấn, Thạch Quý ôm trái cây, miệng ngân nga đi lên lầu.

Phòng trong, Trần phu nhân cùng Xuân Nha đang sửa sang lại quần áo cả nhà muốn mang. Từ phủ thành đi ra, hạ nhân Thạch gia chỉ dẫn theo Xuân Nha cùng Đông Sinh, người còn lại cho bọn họ một ít bạc, để bọn họ tự chạy trốn đi.

Người Thạch gia không thiếu tiền, từ phủ thành ra mang không ít đồ vật, quần áo không giống Lý gia mỗi người chỉ có vài món tắm rửa.

Xuân Nha xách một cái áo lông cừu lên, “Phu nhân, cái này có muốn mang theo sao? Cái này phu nhân đã mặc nhiều năm, mặt trên có không ít tổn hại.”

Trần phu nhân đi tới vừa thấy, “Ta còn tưởng cái này đã sớm ném rồi, sao còn mang theo vậy?”

Xuân Nha nghĩ nghĩ, “Có thể là buổi tối ngày đó đi quá cấp, nô tỳ không thấy rõ liền mang theo.”

Trần phu nhân vuốt ve da cừu, tuy có chút tổn hại, chỉ là bị tua chỉ, may vá một chút mặc thêm mấy năm không thành vấn đề, “Lưu lại đi, hiện tại trong nhà không thể so ở phủ thành, lão gia không có sinh kế, tiền đồ chưa biết, chúng ta cũng phải chắt chiu một chút, không thể giống như lúc trước tiêu xài vô độ. Một kiện áo lông chồn giá trị không ít tiền, có thể bớt liền bớt.”

Xuân Nha gật đầu, “Vậy nô tỳ liền giữ lại quần áo này.”

Trần phu nhân nhìn mấy cái rương quần áo có chút đau đầu, đều mang hết không có khả năng, nhưng vứt cũng thật đáng tiếc. “Chúng ta chọn một chút, quần áo cũ không thể mặc liền đưa cho Lý gia bọn họ, quần áo trên người bọn họ đều đắp mụn vá, thực sự có chút gian nan.”

Xuân Nha chần chờ một chút, “Mạo muội đem quần áo cũ không mặc đưa cho bọn họ, có thể chọc người không vui hay không?”

Trần phu nhân lắc đầu, “Không có việc gì, ta thấy Lý đại phu làm người rộng rãi, không giống kiểu người để ý này nó. Bất quá ngươi nói cũng đúng, trước dọn dẹp một chút, trong chốc lát ta tự mình đi đưa, tránh người ta nghĩ mình xem thấp bọn họ.”

Xuân Nha nghe vậy lại đi xem quần áo trong rương, dưới ánh nến chiếu vào trên eo mảnh khảnh nàng, càng có vẻ thướt tha lả lướt.

Trần phu nhân nhìn bóng dáng nàng, thình lình hỏi: “Xuân Nha, chuyện ngươi cùng Đông Sinh là thế nào?”

Xuân Nha sợ tới mức cả người cứng đờ, quần áo cầm trong tay thiếu chút làm rơi trên mặt đất, chậm rãi xoay người, khóe miệng xả ra một tia cười cứng đờ, “Phu nhân, người lại lấy ta nói giỡn.”

Xuân Nha cúi đầu trầm mặc không nói, đôi mắt vẫn luôn nhìn trên đôi giày, thanh âm yếu ớt như muỗi kiến: “Hắn thực tốt, nhưng nô tỳ là nô tịch, không xứng với hắn.”

Trần phu nhân móc một tờ văn khế trong lòng ngực ra, đưa tới trước mặt Xuân Nha, “Xuân Nha tốt của ta, ta đối với ngươi thế nào ngươi còn không rõ ràng sao?”

Xuân Nha run rẩy tiếp nhận văn khế, khi ngẩng đầu lệ đã rơi đầy mặt, môi mấp máy, cuối cùng chỉ hô một tiếng, “Phu nhân, ta…”

“Xuân Nha, ta xem ngươi như muội muội. Năm nay ngươi cũng mười bảy, mấy ngày nay ta vẫn luôn sầu chuyện chung thân đại sự của ngươi, gả cho người bên ngoài sợ bọn họ đối với ngươi không tốt, không bằng luôn ở bên người mình. Sau biết ngươi cùng Đông Sinh tình đầu ý hợp, trong lòng ta, cuối cùng cục đá này cũng buông xuống được.”

Trần phu nhân nói tiếp: “Ngươi cầm văn khế này, về sau không còn là nô tịch, muốn gả cho ai đều được. Nếu ngươi chướng mắt Đông Sinh, chờ tới An Lăng rồi, ta bồi ngươi lại chọn cho tốt, phải xem hết thảy làng trên xóm dưới mới được.”

Xuân Nha nín khóc cười lên, đỏ mặt, ngượng ngùng nói: “Đông Sinh thực tốt.”

Trần phu nhân trêu ghẹo nói: “Ngươi nhìn mình xem, còn chưa có gả qua đã bắt đầu che chở cho hắn, ta càng muốn hỏi ngươi, hắn tốt thật sao?”

Trên mặt Xuân Nha giống như bị lửa đốt, so ánh nắng chiều còn muốn hồng hơn, “Phu nhân, ta không nói chuyện cùng người nữa, ta còn chưa thu thập quần áo xong đâu.”

Chờ Thạch Quý đi vào, chỉ thấy khóe miệng Trần phu nhân mỉm cười liếc xéo Xuân Nha, mà Xuân Nha mặt đầy đỏ bừng, trong tay thu thập quần áo, vẫn luôn cố ý vô tình tránh ánh mắt Trần phu nhân.

“Lão gia đã trở lại? Sự tình đều xử lý tốt rồi?”

Trần phu nhân tiến lên đổ một ly trà cho Thạch Quý, đẩy đến trước mặt hắn, chế nhạo nói: “Uống đi, ấm áp, hiện tại hỏa đều hạ rồi phải không?”

Thạch Quý chỉ vào Trần phu nhân, á khẩu không trả lời được, “Nàng thật là, trêu ghẹo lão gia ta.”

Uống ngụm trà, Thạch Quý nói: “Đều thu thập xong chưa, sáng mai giờ Dần liền đi.”

Trần phu nhân kinh ngạc: “Sao đi sớm vậy? Trời còn chưa sáng đâu.”

Thạch Quý nói: “Không sớm, chúng ta phải chạy nhanh hướng nam, con thuyền đón Vương phu nhân chỉ dừng lại một lát, chúng ta lo lắng chỗ Vương tướng quân bên này không ổn, đi sớm mới an tâm. Nàng thu thập nhiều quần áo làm gì? Hiện tại chúng ta cũng không mặc.”

Trần phu nhân liếc mắt nhìn hắn, tức giận nói: “Còn không phải vì nhường chỗ xe ngựa. Nhiều quần áo không có khả năng mang hết, ta chuẩn bị đưa một ít cho người nhà họ Lý, những quần áo này đều tốt, ngài cảm thấy thế nào?”

Thạch Quý nói: “Được, ta thấy quần áo trên người Lý gia cùng Lưu gia có chút mục nát, chúng ta không mặc đưa cho bọn họ cũng đúng.”

Trần phu nhân nói: “Vậy ta thừa dịp bọn họ còn chưa ngủ, trong chốc lát cùng Xuân Nha đem quần áo đưa qua đi.”

“Được, các người đi nhanh về nhanh, ta xem Nguyên Bảo.”

“Nguyên Bảo ngủ rồi, nào chờ ngài trông nó.”

Lưu thị nhìn một nửa đế giày trong tay, rất là tức giận, “Ngươi nói Vương phu nhân cứ như vậy phủi mông đi rồi, để lại chúng ta ở nơi này, mệt ta còn nghĩ làm đôi giày cho nàng.”

Lý Đại Thành thuận miệng an ủi nói: “Giày này bà làm liền có người mang, còn dùng không hồ nhão khách điếm, chúng ta không có lỗ. Bà tiếp tục làm đi, làm cho ta mang cũng được.”

Lưu thị đem kim chỉ bỏ qua một bên, hừ lạnh một tiếng, “Cho ông mang, ông không nhìn xem chân ông bao lớn, Vương phu nhân người ta là kim chi ngọc diệp, chân nhỏ, ta thấy cũng chỉ có Ngư Nương mới có thể mang nàng giày.”

Lý Đại Thành không nhịn được bật cười lên, “Vậy làm cho Ngư Nương xuyên, để Ngư Nương cũng thử xem tay nghề bà nội nó.”

Lưu thị giận nói không nên lời, vậy mà cũng nói được, lão nương còn chưa có hưởng phúc con dâu, còn phải phí tâm phí lực làm giày cho cháu gái, nghĩ thật hay.

Ngày hôm sau, sắc trời không rõ, bên ngoài còn tối, Ngư Nương đã bị Trần thị đánh thức, tròng lên một kiện quần áo mới.

Đêm qua Trần phu nhân đưa tới một xấp quần áo cũ, phân cho Lý gia cùng Lưu gia, Trần thị nương ánh sáng ngọn nến, suốt đêm sửa một kiện sửa nhỏ cho Ngư Nương mặc.

“Thử xem cái quần áo này thế nào?”

Quần áo Trần phu nhân đưa tới đều thiên ổn trọng, cái quần áo này khó được màu sắc tươi sáng, nguyên liệu mềm mại, sờ không đâm tay, xa nhìn như có chút sóng nước lóng lánh.

Đã nhiều ngày Trần thị thấy tỳ nữ bên người Vương phu nhân ăn mặc rực rỡ, các trang điểm đến hoa hòe lộng lẫy, xinh đẹp như con bướm, trong lòng thực hâm mộ, Ngư Nương nàng lớn lên không kém, nếu có thể mặc được quần áo như vậy không biết đẹp thế nào.

Đêm qua Trần phu nhân tới đưa quần áo, dưới ánh mắt nhóm chị em dâu chế nhạo, do Trần thị chọn hai kiện quần áo phấn nộn. Một kiện màu xanh lục, nhìn xa tựa chồi non mùa xuân, một kiện màu vàng ấm, cũng là thập phần nổi bật.

Đêm qua Trần thị được quần áo này, chong ngọn nến hơn nửa đêm, rốt cuộc sửa xong bộ quần áo màu xanh lục, sửa xong nàng vui mừng không thôi, hận không thể lập tức làm Ngư Nương mặc vào thử xem, nhưng Ngư Nương không chờ nổi, đã sớm ngủ rồi, Trần thị ngáp một cái, nhắm mắt lại dựa vào bên người Ngư Nương cũng ngủ một chút.

Không ngủ đến hai canh giờ, Trần thị nghe được thanh âm đi lại bên ngoài, đánh cái giật mình, nháy mắt thanh tỉnh. Sau khi tỉnh lại nàng đơn giản rửa mặt chải đầu một phen, liền đánh thức Ngư Nương, đôi tay cầm quần áo đêm qua sửa tốt, đầy mong đợi nói: “Tới, thử xem cái quần áo này thế nào?”

Ngư Nương sau khi bị Trần thị đánh thức, mí mắt dính mở không lên, trong mơ màng bị Trần thị tròng quần áo mới lên, Trần thị lại dùng lược chải đầu cho nàng, lược lôi kéo tóc tê rần, Ngư Nương tỉnh hoàn toàn.

Nàng cúi đầu muốn nhìn một chút quần áo trên người, bị Trần thị lôi kéo tóc, quát lớn nói: “Đừng lộn xộn, ta chải đầu xong rồi hẵng xem.”

Ngư Nương chỉ có thể ngồi trước gương đồng ố vàng, xem tay Trần thị linh hoạt vội tới vội đi trên đầu nàng, “Nương, có phải người nghĩ sai rồi không? Tóc con cột hai búi hai bên thì tốt rồi.”

Trần thị không để ý tới nàng, chỉ toàn tâm toàn ý bận rộn trên tay, vì làm cái tóc này cho Ngư Nương, nàng đã lén lút xem tiểu tỳ nữ Vương phu nhân vài ngày, lại hướng Xuân Nha thỉnh giáo vài lần, mới tính miễn cưỡng làm được.

Lần đầu làm búi tóc này cho Ngư Nương, nàng chưa có kinh nghiệm, đành phải xụ mặt, bằng không Ngư Nương lộn xộn. Dù sao là mới học, có sai lại chải vài lần, mới tính miễn cưỡng nhìn được.

Trần thị quay Ngư Nương đối diện, vừa lòng đánh giá nàng, “Nhìn xem, như vậy thật đẹp.”

Đôi mắt Ngư Nương chuyển hướng lên trên, duỗi tay nghĩ sờ tóc, bị Trần thị quát lớn ngăn trở, “Đừng sờ loạn, thật vất vả búi xong cho con, sờ lên rớt ra đi.”

Ngư Nương nghĩ thầm, cái này sao giống mấy ngày hôm trước mình dụ dỗ Nhị Nha vậy, chẳng lẽ nói mẹ sao con vậy là thế à? Bất quá nàng vẫn ngoan ngoãn buông tay xuống, “Dạ, nương con đã biết.”

Trần thị lại đánh thức Tam Ngưu, vỗ mông hắn không lưu tình chút nào, “Còn không mau lên, mặt trời đã phơi mông rồi.”

Tam Ngưu ở trên giường giống con sâu lông, xoắn đến xoắn đi, từ trong ổ chăn dò ra cái đầu nhỏ, lên án nói: “Nương, rõ ràng trời còn đen thui.”

Trần thị một bên nhanh nhẹn mặc quần áo cho Tam Ngưu, một bên nói: “Trời còn tối con không dậy nổi giường sao? Chúng ta lập tức phải đi, ngủ tiếp liền bỏ con lại khách điếm, sau đó người khách điếm đem con vứt con đi.”

Tam Ngưu rốt cuộc không xoay nữa, vuốt cằm nói: “Nương, người xem miệng con còn sưng đó.”

Trần thị bẻ đầu hắn lại nhìn thoáng qua, “Ừ, còn sưng, ai biểu con chạy nhanh như vậy, chơi cùng Hữu Căn Hữu Tài lên cũng không lên được, về sau nhớ lâu một chút.”

Tam Ngưu không dám nói là hắn chọc đại tỷ, sợ bị đánh chạy nhanh mới vướng ngã, như vậy nương chỉ biết nói hắn xứng đáng, ai, Tam Ngưu ủ rũ cụp đuôi, trong cái này nhà, chẳng lẽ không có người có thể quản đại tỷ sao?

Ngư Nương che miệng, cực kỳ đoan trang, ngồi ở trên ghế cười trộm.

Tam Ngưu nhìn qua vừa thấy, há to miệng, kinh ngạc cảm thán nói: “Đại tỷ, hôm nay tỷ ăn mặt thật đẹp mắt, tựa như, tiên nữ bầu trời vậy.”

Ngư Nương đứng lên, bước đi hai bước, cảm giác không thích hợp, lại bước bình thường lại, đi dạo qua trước mặt Tam Ngưu một vòng, “Thật sự đẹp sao?”

Tam Ngưu gật đầu, “Thật sự đẹp.”

Bình tĩnh xem xét, Ngư Nương lớn lên không tính kém, tóc mây đen dài, mặt trứng ngỗng, đôi mắt đen bóng. Ngày thường ăn mặ dáng vẻ quê mùa, lại chạy nạn trên đường, không có thời gian thu thập, lớn lên có bảy phần, bị lặn xuống chỉ còn bốn năm phần.

Trần thị sửa sang lại cho nàng, nháy mắt xinh đẹp không ít, cũng khó trách Tam Ngưu kinh ngạc cảm thán.

Trần thị ở một bên xem cảm thấy mỹ mãn, cái này đều là công lao nàng, một tay vuốt đầu nhỏ Tam Ngưu, một tay nắm tay Ngư Nương, “Được rồi, thu thập xong chúng ta liền đi xuống, cha con chờ ở dưới rồi, chúng ta lập tức phải đi.”

Bên ngoài khách điếm treo hai cái đèn lồng đỏ thẫm, trên xe ngựa theo thứ tự ngừng ở bên ngoài khách điếm, trên xe phía sau chứa đầy hành lý, phía trước để người ngồi.

Dậy sớm, mọi người đều chưa có ăn cơm, cơm sáng tạm chấp nhận ăn trên đường.

Trần thị nắm tay Ngư Nương cùng Tam Ngưu đi ra, ánh sáng mù mò chiếu vào trên người Ngư Nương, mỗi người đều vội vàng việc trong tay, trong lúc nhất thời không có người phát hiện hôm nay nàng có khác.

Lý gia người ngồi xe nhiều, vì thế Cố thị cùng nương Trụ Tử cùng tiểu hài tử Lý gia ngồi trên một chiếc xe ngựa, tiểu hài tử Lưu gia cùng Trần gia ngồi cùng nhau.

Người còn lại xem nơi nào có chỗ trống liền ngồi lên, nhóm thanh tráng tạm thời đi trước, chờ đi mệt lại thay đổi.

Ngư Nương cùng Tam Ngưu lên xe ngựa, Lý Tử Yến cùng Nhị Ngưu Nhị Nha đã ở bên trong, bên ngoài tối đen, trong xe ngựa càng tối hơn, may mắn xốc mành lên, ánh sáng đèn lồng bên ngoài chiếu vào, miễn cưỡng có thể tìm được chỗ ngồi.

Ngư Nương nắm tay Tam Ngưu, chọn một chỗ, dựa vào vách tường thùng xe ngồi xuống, xe ngựa lập tức phải đi, nàng ngồi quá gấp, không cẩn thận còn đụng vào đầu.

Ngựa kéo xe là ngựa màu mận chín Lý gia mua, Lý Thúc Hà ở bên ngoài đuổi xe ngựa.

Sau khi mua mã, Lý Thúc Hà còn hưng phấn hơn Lý Bá Sơn, hận không thể cả ngày đều ở cùng con ngựa, mỗi ngày đều cho con ngựa ăn cỏ khô, tắm rửa cho con ngựa. Mấy ngày này, ở cùng con ngựa, trọng trách đuổi xe ngựa tự nhiên cũng dừng trên người hắn.

Lý Thúc Hà vuốt ve tông mao ngựa màu mận chín, “Ông bạn già, chúng ta phải đi, trên đường ngươi phải cho ta mặt mũi, tức phụ ta còn ở bên trong nhìn đó.”

Ngựa màu mận chín phun ra tiếng phì phì trong mũi, làm như đang đáp lại hắn.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 78
Editor: trucxinh0505

Sắc trời quá sớm, Ngư Nương sau khi lên xe, dựa vào trong thùng xe, cùng với xe ngựa xóc nảy, ngáp một cái, mí mắt ngày càng trầm, cuối cùng ngã đầu ngủ tiếp.

Một giấc ngủ này tỉnh lại, sắc trời đã lên cao, Ngư Nương dụi dụi mắt, duỗi người, vén rèm nhìn ra bên ngoài.

Phía trên không trung, ánh sáng mặt trời dâng lên cao, nhiễm đám mây chung quanh đều trở nên đỏ rực, gió sớm xuyên qua mành thổi vào, tan buồn ngủ Ngư Nương, nhìn ánh bình minh mỹ lệ, nói thầm trong lòng, hay là trời lại muốn mưa.

Lần này trong xe ngựa không có ngồi quá nhiều người, người lớn chỉ có nương Trụ Tử cùng Cố thị, còn lại là mấy tiểu hài tử, rốt cuộc không cần ngồi xe ngựa Thạch gia giống như lần trước, chỗ chen chân đều không có.

Cố thị mang thai, trên người không thoải mái, tỉnh so với Ngư Nương còn sớm hơn. Phía sau lưng nàng dựa một tầng chăn dày, cả người không đến mức quá khó chịu.

Xe ngựa tiếp tục đi phía trước, Lý Thúc Hà nhân cơ hội vén rèm lên, quay đầu hướng bên trong xe xem một cái, cười nói: “Vợ à, em tỉnh rồi? Trên người còn khó chịu không?”

Cố thị dựa trên chăn, hơi hơi mỉm cười, oán trách nói: “Ta không có việc gì, chàng đừng nhìn trong này, nhìn đường đi.”

Lý Thúc Hà cợt nhả nói: “Ai, ta đều đã biết.”

Đôi tay Ngư Nương đỡ trán, đôi mắt Lý Thúc Hà đổi tới đổi lui cùng Cố thị, trên mặt Cố thị bay lên một mảnh đỏ ửng, tức giận nói: “Con nít con nôi, sao tỉnh sớm như vậy?”

Ngư Nương lắc đầu, nghiêm trang nói hươu nói vượn: “Thím không biết, một ngày tính từ giờ Dần, sáng sớm vạn vật mới sinh, dương khí mờ mịt, hấp thu phun ra nuốt vào làm cho thân thể nhẹ nhàn, tự nhiên muốn dậy sớm mới có thể cảm thụ tốt một chút.”

Cố thị bị dẫn đi vòng, nàng nghe cha nói ngủ sớm dậy sớm dựa bốn mùa tập dưỡng sinh rất bổ ích đối với thân thể, lời của Ngư Nương nàng làm như nghe qua, như suy tư gì, “Nếu đúng như vậy, về sau cũng nên làm tiểu thúc con dậy sớm một chút, mỗi ngày thúc con dính cái giường có thể ngủ đến trời đất tối sầm, trừ phi trời sập, bằng không ai kêu đều không tỉnh, cứ như vậy không thể được.”

Ngư Nương chột dạ gật đầu, âm thầm áy náy nói: Tiểu thúc thực xin lỗi, cháu chưa nói cái gì, đều là thím tự nghĩ ra.

Từ trong thành đi ra, Oanh Thủy cách đó không xa, Oanh Thủy uốn lượn khúc chiết, chảy xuôi theo hướng Tây Bắc Đông Nam, xa nhìn như một dãy núi bình nguyên thật dài ở giữa có dây thắt lưng.

Hạ du Oanh Thủy là quận Toại Mục, Toại Mục bình nguyên đồi núi phân đều, hai bờ Oanh Thủy mênh mông, đủ nước tưới tiêu đồng ruộng, lại thêm đất đai phì nhiêu, hoa màu sinh trưởng tươi tốt, cho nên Toại Mục cũng là một cái “Kho lúa” lớn.

Tạ tướng quân đóng quân ở quận Toại Mục, lương thực có thể cung cấp quân doanh, binh lính không đói bụng, đấu tranh anh dũng, binh lực so với quận Trạc Dương đại hạn mạnh gấp trăm lần.

Mấy vạn binh lính Tạ tướng quân trấn thủ ở Toại Mục cùng chỗ giao giới hai quận Trạc Dương, vận sức chờ phát động, chỉ đợi ra lệnh một tiếng, liền có thể thế như chẻ tre, thẳng lấy Trạc Dương.

Không hề nghi ngờ, trên đầu Vương tướng quân treo một lưỡi dao sắc bén, làm hắn đứng ngồi không yên, đêm không thể ngủ, mỗi ngày nhìn chằm chằm bản đồ, sợ đại quân Tạ tướng quân đánh xuống.

Cho dù Tạ tướng quân nói hắn không có ý xưng vương, cử động này bất quá vì bảo hộ an ủi bá tánh một quận, trong lòng Vương tướng quân cũng không có nửa điểm thả lỏng, đều là đánh rắm, nếu không có ý tứ đánh giặc, hà tất vất vả đem binh lính đóng chỗ giao giới hai quận, Tạ Văn hắn không phải không biết bộ dáng quận Trạc Dương hiện giờ thế nào, có cái để phòng bị.

Vương tướng quân cả ngày lẫn đêm không giải giáp, mày nhíu chặt có thể kẹp chết một con ruồi, đôi mắt tơ máu đỏ bừng, phía dưới quần thâm một vòng, mắt thấy vô cùng tiều tụy.

“Báo ——”

“Tiến vào.”

Một sĩ binh vội vàng chạy vào, “Tướng quân, thám tử tới báo, ở Oanh Thủy phát hiện một con thuyền, mặt trên có binh lính còn có cung tiễn thủ.”

Vương tướng quân “Cọ” đứng lên, từ sau bàn lùn đi vòng ra, “Ngươi nói cái gì? Có binh lính cùng cung tiễn thủ?”

Binh lính gật đầu, “Rất chính xác, bởi vì có cung tiễn thủ thám tử không dám đi quá gần, bất quá trên thuyền nhất định là nhân vật rất quan trọng, bằng không không có khả năng có trăm tên binh lính hộ tống.”

Vương tướng quân chắp tay sau lưng dạo bước, trong miệng lẩm bẩm tự nói, “Một trăm tên binh lính hộ tống, Tạ Văn là thỉnh vị thần tiên nào? Trạc Dương, Trạc Dương…”

Nghĩ tới cái gì, Vương tướng quân bỗng dưng ngẩng đầu, “Sao ta quên mất, đệ tộc ta không phải cưới muội muội Tạ Văn sao?”

Vương tướng quân vỗ tay cười to, trong ánh mắt toát ra tinh quang, hung tợn tựa hồ muốn cắt một khối thịt trên người Tạ Văn, “Tạ Văn, làm ta bắt được nhược điểm của ngươi.”

“Phân phó xuống, tiếp tục kế hoạch, phái ra một đội nhân mã khác, đi Oanh Thủy phá thuyền Tạ Văn cho ta, muốn bắt sống người trên thuyền.”

“Vâng, thuộc hạ tuân mệnh.”

Trời cao hửng nắng, chim nhạn bay về phía nam, cơm nước vội vàng xong, đội ngũ một khắc không ngừng, tiếp tục đi phía trước.

Ngư Nương cùng Lý Tử Yến ngồi xếp bằng trong thùng xe, hai bên giương cung bạt kiếm giằng co nhau, tay Lý Tử Yến đặt ở mặt trên, lòng bàn tay Ngư Nương áp phía dưới, hai tay ngăn cách một chút khe hở.

Tam Ngưu cùng Nhị Ngưu Nhị Nha ở một bên kêu ngao ngao, Nhị Ngưu cùng Tam Ngưu giằng co, Nhị Ngưu kêu: “Đại ca là lợi hại nhất.”

Thanh âm Tam Ngưu lớn hơn nữa, “Ngươi nói bậy, đại tỷ mới là lợi hại nhất.”

Nhị Nha phụ họa nói: “Đại tỷ lợi hại nhất.”

Nhị Ngưu nói: “Nhị Nha sao muội đứng bên Ngư Nương, chúng ta mới là một nhóm.”

Cố thị cùng nương Trụ Tử ở một bên xem náo nhiệt, Cố thị vuốt ve bụng mình, sợ cười quá lợi hại, dọa tới hài tử.

Ngư Nương hướng Lý Tử Yến làm mặt quỷ, đánh thủ thuật che mắt, “Đại ca, ta đánh, ta đánh thật.”

Lý Tử Yến bất động như núi, hơi hơi mỉm cười, rất có phong phạm cao nhân không màng hơn thua, “Muội đánh đi.”

Tuy ngoài miệng nói nhẹ nhàng, đôi mắt lại nhìn chằm chằm tay hai người vẫn không nhúc nhích.

Ngư Nương tiếp tục lải nhải, “Đại ca, ca đừng nhìn ta, ta kính ca lớn, làm sao có lực đánh người liền đau, không tin ca hỏi Tam Ngưu một chút, xem ngày thường ta đánh hắn có đau hay không.”

Trong miệng lải nhải nói, không chậm trễ động tác trên tay, Ngư Nương lấy thế sét đánh không kịp bưng tai đánh tay Lý Tử Yến, rốt cuộc Lý Tử Yến vẫn bị một hồi lời vô nghĩa Ngư Nương nhiễu loạn chú ý, khi phản ứng lại đây muộn, tay Ngư Nương hung hăng đánh trên mu bàn tay hắn, phát ra một thanh âm vang dội.

Tam Ngưu cùng Nhị Nha hoan hô, đặc biệt là Tam Ngưu, cơ hồ muốn nhảy dựng lên, “Đại tỷ thắng!”

Nhị Ngưu ủ rũ cụp đuôi, bĩu môi, “Đại ca, sao ca để Ngư Nương thắng rồi, ca quá ngu ngốc mà.”

Lý Tử Yến xoay người kéo Nhị Ngưu vào trong lòng ngực, duỗi tay cào ngứa trên bụng hắn, “Đệ có bản lĩnh thử đi, ngoài miệng nói lợi hại như vậy, nói không chừng so ta còn kém hơn.”

Nhị Ngưu xoắn thân mình né tránh tay Lý Tử Yến, cười “Khanh khách” xin tha, “Đại ca đừng chọc đệ nữa, ta không nói, ta không nói mà.”

Nhị Nha cùng Tam Ngưu ở một bên kêu: “Nhị ca đại ngu ngốc!”

Ngư Nương thắng Lý Tử Yến, công thành lui thân, phảng phất náo nhiệt này không quan hệ cùng mình, ngoan ngoãn lui lại một góc, an tĩnh mọi người.

Nương Trụ Tử từ sau bị thương đầu óc, nguyên bản tóc hoa râm giờ trắng hoàn toàn, nói chuyện cùng đi đường đều không nhanh nhẹn, vừa nói liền sẽ chảy nước miếng, trên mặt đều là nếp nhăn, cười đến híp mắt, “Nha đầu, lợi hại.”

Cố thị cười nói: “Bà đừng khen nàng, xem một mình nàng đã nháo thành bộ dáng gì.”

Động tĩnh trong thùng xe truyền ra bên ngoài, Lý Đại Thành cười nói: “Xem động tĩnh này, khẳng định là Nhị Ngưu lại náo loạn cùng đại ca hắn.”

Lý Bá Sơn nói: “Đợi chút con đi giáo huấn nó.”

Lý Đại Thành nói: “Ngươi đi giáo huấn nó làm chi? Đều là tiểu hài tử chơi đùa, nháo không ra chuyện lớn gì.”

Vương thị Trần thị cùng Lưu thị đi một đoạn đường, đi mệt liền lên xe ngựa nghỉ ngơi một chút.

Ba người sau khi lên xe, chỉ thấy Nhị Ngưu lôi kéo Lý Tử Yến chơi đến cao hứng, hai đứa nhỏ Nhị Nha cùng Tam Ngưu ở một bên vô cùng vui vẻ, chỉ có Ngư Nương, an tĩnh ngồi bên cửa sổ, vén rèm lên xem phong cảnh bên ngoài.

Vương thị nói với Trần thị: “Vẫn là Ngư Nương an tĩnh nhất, muội xem bọn chúng nháo thật kỳ cục.”

Trần thị có chung vinh dự, cong môi cười, “Đại tẩu cũng đừng khen nàng, lại khen đứa nhỏ này lại lên trời cao.”

Ngư Nương buông mành, nhường vị trí bên người ra, “Nương, người ngồi chỗ con này.”

Vương thị thấy trước mắt Ngư Nương sáng ngời, tấm tắc tán dương: “Hôm nay Ngư Nương mặc đồ thật xinh đẹp, quần áo này là hôm qua Trần phu nhân đưa sửa đi? Tay nghề đệ muội thật tốt.”

Nhị Nha không xem náo nhiệt, dịch đến bên người Vương thị, lôi kéo tay áo nàng, mềm nhẹ nói: “Nương, đại tỷ xinh đẹp, Nhị Nha cũng muốn.”

Vương thị dỗ nàng: “Hiện tại không rảnh, tới An Lăng rồi nương lại làm cho con.”

Cố thị chen vào nói: “Hôm nay ta tỉnh lại, vừa nhìn thấy Ngư Nương làm cho ta hoảng sợ, trong lòng còn buồn bực, nhà ta khi nào có một tiên nữ rồi.”

Ngư Nương ghé vào trong lòng ngực Trần thị, bị bọn họ trêu ghẹo đến đỏ mặt, chết sống không muốn lộ diện.

Mấy người cười ha ha, “Nhìn xem, Ngư Nương là thẹn thùng đây.”

Trên Oanh Thủy, Vương phu nhân ngã người trên giường, cau mày.

Hồng Diệp bưng một đĩa xí muội, cầm một quả, “Phu nhân, dạ dày người khó chịu, không bằng dùng cái xí muội này áp xuống.”

Hồng Diệp đỡ Vương phu nhân ngồi dậy, đem một viên xí muội đỏ rực vào trong miệng nàng, nói “Phu nhân khó chịu như vậy, tiếp tục đi cũng không phải một biện pháp, không bằng thuyền cập bờ tìm một đại phu nhìn xem một chút.”

Vương phu nhân ngậm xí muội trong miệng, vị chua tràn ngập trong miệng, cảm giác bên trong dạ dày thoải mái chút, xua xua tay ngăn Hồng Diệp lại, “Đừng, ta nhịn một chút, chờ thuyền tới Toại Mục rồi thì tốt rồi, ngươi đi vội chuyện mình đi, ta trước ngủ một lát.”

Hồng Diệp giúp Vương phu nhân đắp chăn gấm lên, nhẹ nhàng khép cửa lại lui ra.

Lăng La ở bên ngoài chờ, thấy Hồng Diệp đi ra, vội hỏi nói: “Hồng Diệp tỷ tỷ, phu nhân ăn xí muội tốt chút sao?”

Hồng Diệp gật đầu, “Vẫn dùng được chút, chỉ là vẫn luôn dùng xí muội cũng không phải biện pháp, vẫn nên chạy nhanh cập bờ mới tốt. Bất quá đi đường thủy mau, năm sáu ngày liền có thể tới Toại Mục, đến lúc đó xuống thuyền, bệnh phu nhân tự nhiên tốt rồi.”

Hai người đang nói hội thoại, lại dựa vào thuyền nhìn phong cảnh một lát. Chỉ thấy cỏ lau khô khốc tầng tầng gợn sóng, từng con cò trắng phành phạch bay đi xa.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 79
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Trên đường tuy mưa rơi, mặt đường có chút lầy lội, bất quá đội ngũ vẫn thuận lợi đi bốn năm ngày, cách quận Toại Mục ngày càng gần, mắt thấy chỉ cần ba bốn ngày là có thể đến biên giới hai quận.

Ngày này bầu trời vừa trong xanh, trong không khí còn mang không ít hơi nước, một đạo cầu vồng treo ở chân trời, đội ngũ dừng lại ở bên Oanh Thủy biên nghỉ ngơi chỉnh đốn một chút.

Người đánh xe dắt ngựa đi đến bên bờ Oanh Thủy uống nước, bởi vì đường sông Oanh Thủy cao, cần một người ở phía trước kéo, một người khác ở phía sau dùng sức đẩy xe, mới có thể làm xe ngựa bò đến bên sông.

Ngư Nương xuống xe, tùy ý nhìn quanh bốn phía một chút, càng tới gần quận Toại Mục, cây cối trên đường càng tốt hơn một ít, cây cối có lá xanh, có thể thấy được bá tánh quận Toại Mục ít nhất có thể miễn cưỡng no bụng, không cần giống Trạc Dương cùng Loan An, rất nhiều rất nhiều người chạy nạn ra bên ngoài. Hơn nữa nước sông Oanh Thủy chảy vào trong quận Toại Mục, cho dù khô hạn, hoa màu đồng ruộng cũng không đến mức hạn chết toàn bộ.

Hình địa quận Toại Mục phân bố hẹp dài, nếu ở quận Toại Mục hết thảy thuận lợi, không đến nửa tháng, bọn họ liền có thể qua Lan Giang đến An Lăng.

Rốt cuộc giằng co hơn hai tháng chạy nạn sắp kết thúc, Ngư Nương không tự giác thở dài một hơi,vì nàng còn nhỏ, rất ít thời điểm xuống xe đi bộ, bất quá cho dù là quan đạo, cũng so kém đường nhựa hiện đại, hơn nữa công năng xe phòng chấn động không mạnh, một đường đi này, thật lăn lộn người muốn tan thành từng mảnh.

Tránh đi tầm mắt Trần thị, Ngư Nương bỏ qua dáng vẻ thục nữ vặn vẹo cổ, quơ quơ eo trái phải, mới cảm giác cả người thoải mái một ít.

Ban đầu Ngư Nương tới cái thời không này, chỉ biết được trong miệng ông nội triều này sau Đường triều diệt vong, nàng tưởng xuyên qua đến thời không song song, nhưng ở trên đường nghe người ta tán gẫu, mới phát hiện triều đại không ngừng thay đổi, tiêu chí địa lý cũng thay đổi.

Nơi này không có Hoàng Hà Trường Giang, chỉ có Lan Giang cùng Oanh Thủy tương tự, nhưng Oanh Thủy so Hoàng Hà rộng lớn kém xa, chỉ trãi qua Trạc Dương, đại bộ phận chảy trong quận Toại Mục, cuối cùng nhập một nhánh sông tương đối rộng lớn ở Lan Giang.

Chỉ có Lan Giang sông nước cuồn cuộn, theo hướng tây đông, xuyên suốt chiều dài địa hình đại Yến triều, chia đại Yến làm hai bộ phận nam bắc.

Mặt sông Lan Giang mênh mông vô bờ, người bình thường muốn bằng bản lĩnh bơi qua cơ hồ là người si nói mộng, cho nên tướng quân phương nam mưu phản, đại quân đóng ở Lan Giang, địa vị ngang cùng triều đình phương bắc lâu như vậy, triều đình ngoài thiếu nhân mã, kênh lạch Lan Giang cũng khó có thể vượt qua.

Cũng khó trách Tạ tướng quân đóng giữ Toại Mục, chỉ có xung đột cùng Vương tướng quân phía bắc, nói vậy trong lòng hắn cũng rõ, dưới tình huống không có kế sách vạn toàn, mạo muội phái binh tấn công phương nam, chỉ biết thương vong thảm trọng, rơi vào thất bại thảm hại.

Đội ngũ dừng lại nghỉ ngơi chỉnh đốn, nấu cơm là không thể thiếu, bởi vì trong đội ngũ người quá nhiều, không chỉ một nhà, cho nên Lý gia cùng Lưu gia vẫn hợp bên nhau nấu cơm, người còn lại từng người xếp bếp lò.

Ít nhiều Thạch Quý lấy gạo và mì cùng thịt từ phòng bếp khách điếm, dọc đường đi này mọi người ăn uống còn tính dễ chịu. Tuy ngựa xe mệt nhọc, nhưng người không có gầy.

“Nương, con muốn ăn cá hấp cùng canh trứng, không muốn ăn bánh hấp.”

Một đạo thanh âm non nớt truyền đến từ phía sau Ngư Nương, không cần quay đầu lại, Ngư Nương liền biết đây là Nguyên Bảo lại đang náo loạn.

Nguyên Bảo khi ở nhà bị Thạch Quý cùng Trần phu nhân sủng trong lòng bàn tay, nói là ngàn sủng vạn sủng đều không quá, đồ ăn cực kỳ tinh tế, cá thịt muốn tươi mới nhất, cháo muốn hầm nấu thơm ngọt mềm mại, điểm tâm muốn mới ra lò.

Sau rời phủ thành, trên đường đã không có điều kiện này, cá cùng thịt chỉ có thể ăn khô cứng, điểm tâm đừng nói mới ra lò, đồ cứng đều không có. Làm Nguyên Bảo chịu không nổi, làm ầm ĩ phải về nhà.

Đầu tiên Trần phu nhân còn nhỏ nhẹ khuyên bảo, muốn khuyên Nguyên Bảo. Ở trong nhà Nguyên Bảo ngâm mình trong lời ngon tiếng ngọt cha mẹ, một câu lời nói nặng cũng chưa nghe qua, dăm ba câu Trần phu nhân có thể khuyên tốt sao.

Sau Trần phu nhân không có biện pháp, không thể không đanh mông Nguyên Bảo vài lần, quả nhiên Nguyên Bảo thành thật không ít, trên đường tuy còn thường thường rầm rì ghét bỏ đồ ăn không tốt, lại không dám náo lớn.

Không khác Ngư Nương sở liệu, Trần phu nhân giơ bàn tay lên, mặt đầy nghiêm túc, lạnh lùng nói: “Đừng nháo, lại nháo ta liền đánh con, có nghe không hả?”

Nguyên Bảo sợ tới mức không dám hé răng, hút nước mũi, vô cùng đáng thương nói: “Dạ nghe.”

Một trận mưa qua, thời tiết lạnh chút, Nguyên Bảo bị cảm, thường thường hút nước mũi.

Dọc theo đường đi Tam Ngưu cùng Nguyên Bảo thành anh em cùng cảnh ngộ, một người khuất phục trước uy lực mẫu thân, một người khuất phục trước uy lực tỷ tỷ, hai người tiến đến cùng nhau lẩm nhẩm lầm nhầm nói mãi không xong.

Thấy Nguyên Bảo chịu ủy khuất, Tam Ngưu nắm chặt bùn trong tay, tung tăng đi tìm Nguyên Bảo, dùng dơ tay kéo quần áo Nguyên Bảo cùng hắn chơi.

Ngư Nương trơ mắt nhìn quần áo Nguyên Bảo vô cùng sạch sẽ xuất hiện một cái ấn bùn, nếu nàng không nhìn lầm, cái quần áo này là đồ mới. Tam Ngưu khoe tay đầy bùn dơ, “Nguyên Bảo, hai ta chơi bùn thôi, chơi nặn bùn hình người.”

Nháy mắt Nguyên Bảo nín khóc mà cười, nước mũi chảy tới trong miệng cũng chưa phát hiện, “Được! Đi chơi bùn!”

Mưa rơi xuống, trên mặt đất rất dễ tìm ra bùn, ngoài Tam Ngưu cùng Nguyên Bảo, còn có Hữu Căn Hữu Tài, mấy người dẩu đít vây một chỗ đào bùn chơi.

“A a a a có sâu!”

Nguyên Bảo sợ tới mức đem bùn mới vừa đào ném đến trên cây, mặt đầy thịt sợ tới mức tái nhợt.

Trần phu nhân nghe thấy tiếng la Nguyên Bảo thê lương, đều không màng cái gì, cất bước liền chạy đến bên người Nguyên Bảo, đến nơi, bế Nguyên Bảo lên, nàng hỏi, “Làm sao vậy? Con làm sao vậy? Ngàn vạn đừng dọa nương con.”

Nguyên Bảo dùng tay dính đầy bùn dơ ôm Trần phu nhân, vùi đầu trong lòng ngực Trần phu nhân, “Nương, trong đất có sâu thật dài, thật đáng sợ, Nguyên Bảo không bao giờ muốn chơi bùn.”

Tam Ngưu giơ một khối bùn lên, trong bùn quả nhiên có sâu thật dài mềm mại chui tới chui lui, hắn cười hì hì nói: “Sâu có gì đáng sợ, Nguyên Bảo thật nhát gan.”

Trần phu nhân cũng mượn cơ hội thấy rõ đồ vật trong mặt đất, an ủi vỗ vỗ Nguyên Bảo, “Nguyên Bảo đừng sợ, đây là con giun, không cắn người.”

Ngư Nương vỗ một cái tát vào ót Tam Ngưu, dùng ánh mắt trừng hắn, “Cái đứa ngu ngốc, còn không mau ném bùn đi.”

Trần phu nhân nói: “Không có việc gì không có việc gì, để Tam Ngưu chơi đi, trước kia Nguyên Bảo chưa thấy qua con giun, vừa chợt thấy sợ hãi cũng bình thường. Nguyên Bảo, con xem, Tam Ngưu bọn họ đều không sợ con giun, nương biết Nguyên Bảo là lợi hại nhất, nhất định sẽ không sợ con giun có phải hay không?”

Dọc đường đi này, Trần phu nhân cũng nghĩ lại, bởi vì già mới có con, nàng cùng Thạch Quý xác thật quá sủng Nguyên Bảo, sủng hắn có chút không biết trời cao đất dày, từ sau khi rời phủ thành chạy nạn, gặp được con nhà người ta, tuy tuổi nhỏ, lại tiến thối có độ, so Nguyên Bảo hiểu chuyện một mảng lớn. Cho nên hạ quyết tâm, nhất định phải sửa lại tính tình thiếu gia Nguyên Bảo, bằng không đứa nhỏ này bị bọn họ sủng hư mất.

Trần phu nhân buông Nguyên Bảo xuống, lời nói ôn tồn nhỏ nhẹ hướng dẫn từng bước nói: “Nguyên Bảo con xem, con giun còn nhỏ, còn không to bằng ngón tay con, một chân con liền có thể nghiền chết nó, không có gì đáng sợ.”

Nguyên Bảo che đôi mắt lại, xuyên thấu qua ngón tay, nhìn đến Tam Ngưu cười ngây ngốc, trong tay cầm một khối bùn to, con giun chui tới chui lui ở bên trong.

“Nương, con còn sợ.”

Tính nết dưỡng thành một sớm một chiều không thể sửa xong, muốn sửa đúng cũng không phải việc nhất thời.

Đúng lúc này, Lưu đại cữu cho con ngựa uống nước xong, trùng hợp đi ngang qua, thấy bùn trong tay Tam Ngưu, vui vẻ, “U, cái này không phải con giun sao? Vừa lúc dùng thứ này câu cá, chúng ta lại có lộc ăn.”

Bàn tay to Lưu đại cữu cầm bùn trong tay Tam Ngưu, “Đi, Tam Ngưu bồi cữu công đi câu cá, hôm nay cữu công câu cá lớn, buổi tối chúng ta có canh cá uống.”

Nghe được câu cá, trong lòng Nguyên Bảo ngứa ngáy, hắn lặng lẽ mở đôi mắt ra, nhỏ giọng lẩm bẩm nói với Trần phu nhân: “Nương, Nguyên Bảo cũng muốn đi câu cá.”

Trần phu nhân không để ý tới hắn, “Nếu muốn đi câu cá, tự mình đi tìm Tam Ngưu, vừa rồi còn sợ hãi con giun, sao lúc này không sợ?”

Trần phu nhân khi sủng hài tử là thật sủng, hận không thể đem ánh trăng bầu trời đều hái xuống cho hắn, nhưng một khi vững tâm lên, hạ quyết tâm sửa lại tật xấu Nguyên Bảo, nửa điểm đều sẽ không thoái nhượng.

Ngư Nương cong môi cười, “Cháu mang Nguyên Bảo đi, Tam Ngưu cùng cữu công còn chưa đi xa, Nguyên Bảo muốn đi cùng ta hay không?”

Dù sao chuyện cũng là Tam Ngưu chọc ra, chọc Nguyên Bảo khóc liền vỗ vỗ mông đi, như thế sao có thể nói nổi.

Trần phu nhân đối với Ngư Nương ân nhân cứu mạng Nguyên Bảo rất có hảo cảm, ngay từ đầu hơn phân nửa nghĩ nhận Ngư Nương là vì lợi ích, nhưng sau tiếp xúc nhiều cùng Ngư Nương, là thiệt tình thực lòng nghĩ nhận cái con gái nuôi này.

Nàng nói chuyện phiếm cùng Thạch Quý, trong lời nói tràn đầy ảo não, “Lúc trước ta không sốt ruột thì tốt rồi, ngài xem đứa nhỏ Ngư Nương này, thông minh ngoan ngoãn, tuổi nhỏ liền biết chiếu cố người, nếu ta có một con gái nuôi như vậy thật tốt.”

Chỉ có một hài tử Nguyên Bảo, dưới gối Trần phu nhân tịch mịch, thấy Ngư Nương tiến thối có độ, thông minh lanh lợi, trong lòng thật muốn có một nữ nhi như vậy. Bất quá nói ra là bát nước đổ ra ngoài, lúc trước nhất thời chỉ vì mắt quỷ mê tâm hồn, Trần phu nhân cũng ngượng ngùng lại tìm người nhà họ Lý nói chuyện này.

Ngư Nương có thể nguyện ý mang Nguyên Bảo đi câu cá, Trần phu nhân biết Ngư Nương trầm ổn, sẽ không mang Nguyên Bảo đi xằng bậy, cũng rất vui lòng: “Vậy phiền toái con, Nguyên Bảo bướng bỉnh, con mang theo nó cách bờ sông xa một chút, đừng để nó chạy loạn.”

Ngư Nương gật đầu, hướng Nguyên Bảo vươn tay, mỉm cười nói: “Nguyên Bảo, nguyện ý đi cùng ta sao?”

Nguyên Bảo ngẩng đầu nhìn nhìn Trần phu nhân, hút nước mũi một chút, đem tay đầy bùn đất đưa tới trong tay Ngư Nương.
 
Top