Lượt xem của khách bị giới hạn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] 0852- Giải Tổng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] 0852- Giải Tổng

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Một vài ngày sau, vết thương sau lưng của Lục Cường đã giảm bớt, chỉ có thương tích trên vai hơi nghiêm trọng.

Lại qua một tuần, Lục Cường làm việc ca đêm, ban ngày có thời gian rãnh anh đến nhà giam một chuyến.

Tháng trước anh nhận được giấy thông báo được phép vào tù thăm lão Đặng, anh dừng trên đường mua một túi thức ăn, bao gối và quần áo ấm.

Ở trại giam, người thân chỉ được quyền thăm tù nhân một tháng một lần, người bên ngoài ngày ngóng đêm trông chờ đợi ngày này, thần sắc của mỗi người đều khác nhau, rất nhiều ánh mắt mong mỏi, biểu cảm ngây dại chết lặng.

Lục Cường vào tù sáu năm không có ai thăm, Khưu Thế Tổ cũng cài người vào giúp đỡ anh nhưng không chu toàn, Căn Tử chuyển tiền vài lần nhưng sợ bị hoài nghi, sau này anh bảo bọn họ không cần làm như thế. Chi phí ăn uống cơ bản là bánh bao dưa muối và canh cải trắng, thỉnh thoảng mới được ăn một bữa mặn. Anh phạm tội hình sự, đây là đãi ngộ thấp nhất của tù nhân, canh tác đất nông nghiệp, khai thác mỏ than anh đều làm qua, mục đích là để loại bỏ tính cách hung hãn của phạm nhân, muốn cho họ cơ hội làm lại từ đầu…

Ngoài cửa sổ ruộng lúa mênh mông bát ngát, tùy mùa biến hóa đã đổi màu vàng tươi, đó là ngày thu gặt lúa. Lục Cường ngồi hàng cuối cùng, nhìn ra bên ngoài, đốt thuốc.

Cánh tay anh gác trên cửa sổ xe, mặc dù trời nắng chang chang nhưng thời tiết đã bắt đầu lạnh.

Người ngồi bên cạnh là phụ nữ, mùi khói thuốc khiến cho cô ta khó chịu ho vài lần, Lục Cường quay đầu, đôi mắt cô ta nhìn anh phẫn nộ, đột nhiên anh nhìn xuống bụng cô ta, thì ra cô ta mang thai.

Anh không buồn quan tâm, cong môi, lần nữa nhìn ngoài cửa sổ, giương tay lên, dụi tắt nửa điếu thuốc đang hút dở, tàn thuốc cũng bay theo gió.

Thủ tục thăm tù tương đối phức tạp, đặc biệt là đối với Lục Cường.

Anh chờ rất lâu, cảnh ngục sau khi kiểm tra mới cho anh đi vào đại sảnh. Hai dãy hành thông qua đại sảnh, cửa sổ che khuất ánh mặt trời, rất nhiều camera giám sát.

Lục Cường ngồi xuống ghế tựa, nhìn cánh cửa sắt đối diện khép chặt, trong lòng tràn đầy phức tạp.

Không bao lâu sau, cửa sắt chậm rãi mở ra, âm thanh dày đặc vang lên, lão Đặng bước ra cùng với còng tay và xiềng chân, động tác cồng kềnh chậm chạp.

Ông liếc mắt nhìn người bên ngoài, Lục Cường đang lười nhác dựa lưng vào ghế, thoáng nhướng mày, môi khẽ cong, gương mặt đầy vẻ xấc xược nhưng trầm ổn. Ở trong một đám người đang ngồi thăm tù nhưng anh là vẫn điềm tĩnh và kín đáo hơn người khác.

Từ lần đầu tiên lão Đặng nhìn thấy Lục Cường, ông chỉ biết rằng con người này không phải đơn giản.

Lão Đặng ngồi xuống ghế, cảnh ngục mở còng tay cho ông, đứng gác bên cạnh.

Ông nhấc ống nghe đặt lên tai.

Lão Đặng nói: “Tóc dài rồi.”

“… Lão gầy quá.”

Trầm mặc một lát, hai người nhìn nhau không nói chỉ nở nụ cười.

Sáu năm sống trong lao tù, bọn họ trở nên thân thiết, lão Đặng đã từng cứu mạng cũng như giúp đỡ Lục Cường, những ngày đó cả hai đều sống nương tựa lẫn nhau.

Lục Cường biết, mặc dù lão Đặng giết người, nhưng ông vẫn là người tốt.

Lão Đặng cười cười: “Mái tóc cắt ngắn trông rất gọn gàng.” Kỳ thực trước đây Lục Cường để kiểu đầu húi cua, vì vậy vết sẹo trên trán càng thêm nổi bật.

Lục Cường hỏi: “Gầy vậy?”

“Gầy?”

“Có người bắt nạt ông sao?”

“Tôi chỉ làm việc theo bổn phận, ai có thể bắt nạt được tôi.” Lão Đặng nói: “Gần đây thời tiết thay đổi, cả ngày làm việc đều ngâm nước, vừa ngủ các đốt ngón tay đau gần chết, ăn cơm không ngon.”

Lục Cường vỗ vỗ trán: “Để tôi nhờ bác sĩ kê toa thuốc cho ông.”

“Bệnh cũ, vô dụng thôi… Chịu được.”

Lục Cường nói: “Tôi mang đến cho ông một số thứ.” Dừng một chút: “Qua tạm mùa đông này.”

Những thứ mà lão Đặng đang dùng toàn là đồ dùng cách đây hai năm vợ ông mua cho. Tính ngày tháng, ông vào đây đã được 25 năm tù, vợ ông vào thăm không quá năm lần. Rất lâu rồi, hai vợ chồng đều là thành phần trí thức làm việc trong viện kỹ thuật hóa học ở Chương Châu, năm ấy bọn họ nghiên cứu xác định lực cản trên đất lâm nghiệp, lão Đặng mất ăn mất ngủ mới đạt được thành quả, bị đồng nghiệp đánh cắp còn đi đăng ký bản quyền, lúc đó vì quá xúc động nên ông đã đâm mấy nhát dao vào người đối phương, bị tòa phán xét tù chung thân với tội danh cố ý giết người. Khi đó vợ ông vừa mới mang thai, hôn nhân cưỡng ép nên không có nhiều tình cảm, sau đó bà ta lấy cớ ly hôn, tái giá với người mà bà thầm yêu trước đây.

Lão Đặng biết, Lương Á Vinh sẽ không vì ông mà thủ tiết cả đời, lâu lâu bà sẽ đến thăm ông, cũng hết lòng quan tâm giúp đỡ. Sau khi đứa bé ra đời thì bà có báo tin cho ông biết là con gái, hỏi tên gì, bà chỉ do dự nói là Đặng Quỳnh, bà cho ông xem hình con, nhoáng cái đã 25 năm, đứa bé kia cũng chưa từng vào đây thăm ông.

Lão Đặng nghĩ, nếu đã chết, có lẽ đây là điều duy nhất mà ông tiếc nuối.

“Cảm ơn.” Lão Đặng cười khổ, không nghĩ đến việc này, hỏi: “Cuộc sống bên ngoài thế nào?”

“Tạm ổn.”

Ngữ điệu bình thản, lại vô ý thức nhướng mày, lão Đặng nở một nụ cười: “Nhìn biểu cảm của cậu quả nhiên không sai.”

Lục Cường không nói gì.

“Công việc thuận lợi chứ? Kiếm được nhiều tiền không?”

Anh không nói chuyện, lão Đặng hỏi tiếp: “Ăn ngon ngủ ngon? Thế giới bên ngoài hẳn rất phấn khích, gặp lại bạn bè và người thân chưa?”

Lục Cường nghiêng đầu, nhìn ngoài cửa sổ rào chắn ở trên cao, một đàn chim Hỉ Thước sôi nổi kêu chít chít tò mò nhìn vào trong.

Một lúc sau, anh cười: “Gặp một cô gái.”

Lão Đặng giật mình, không tin lắm: “Nghiêm túc rồi sao?”

Anh liếc xéo ông một cái, ánh mắt không mấy thiện cảm.

Lão Đặng cười cười, buồn bã nói: “Chuyện tốt, chuyện tốt mà.”

Hai người hàn huyên vài câu, thời gian cứ thế trôi qua, cảnh ngục còng tay lão Đặng, Lục Cường đứng lên: “Lần sau trở lại thăm ông.”

Lão Đặng đứng dậy, hai tay cầm ống nghe: “Không cần đến nữa.” Ông cúi đầu: “Đây không phải là nơi tốt, có ai được thả ra còn muốn quay về chứ.”

Trong lòng Lục Cường không rõ cảm giác lúc này là gì.

Cảnh ngục nhắc nhở lão Đặng rời đi.

Ông nhìn Lục Cường lần cuối, muốn nói lại thôi.

Lục Cường: “Nói đi.”

“Giúp tôi xem cuộc sống của họ hiện giờ ra sao.”

Anh hiểu ý ông, trực tiếp hỏi: “Địa chỉ.”

“Số 502, thị xã Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh.”

Có lẽ bọn họ đã có một cuộc sống ấm no hạnh phúc, căn bản đã quên ông là ai, nhưng điều mà ông vướng bận duy nhất chính là cô con gái ruột của mình, mặc dù không nhìn thấy nhưng cũng muốn nghe được một vài tin tức.

… …

Lục Cường trở về nhà là ba giờ chiều, tâm trạng u ám, anh gối cánh tay nằm trên giường, muốn nhắm mắt ngủ lại hiện lên chuyện năm đó, bi thương dày vò, không biết làm thế nào để vượt qua, đó là lần đầu tiên anh hối hận mình đi sai đường, nhưng có điều không ai cho anh cơ hội trọng sinh.

Bên cạnh là cái bàn cũ kỹ, cao hơn chiếc giường nửa mét, Lục Cường giương mí mắt nhìn qua, liếc vào túi chuyển phát nhanh nằm ở góc bàn, bên trong có một tờ chi phiếu và một đống giấy vụn, ném ở góc đó đã mấy tháng trời cũng không nhặt lên. Anh nâng tay che mặt, ngón trỏ chậm rãi làm động tác mở bật lửa.

Cơn nghiện thuốc dày vò, anh chống cánh tay dựa vào vách tường, gấp chân. Anh ngủ trên một chiếc giường đơn độc, bên cạnh chính là cửa sổ, anh trú ở tầng một, ngoài cửa sổ còn vang lên vài tiếng vui đùa ầm ĩ của trẻ nhỏ và người dân chuẩn bị đi chợ.

Anh thu hồi tầm mắt, trực tiếp mở bật lửa.

Hút một điếu thuốc, cuối cùng cũng ngủ.

Không biết qua bao lâu, điện thoại di động vang lên, chớp mắt một cái, đột nhiên anh từ trên giường ngồi dậy, đầu chảy mồ hôi.

Sắc trời ngoài cửa dần dần tối, anh với tay lấy điện thoại, bác Lý gọi, đã sáu giờ tối, ông đợi anh đến thay ca đã hơn một giờ.

Mười phút sau, Lục Cường xuất hiện, bác Lý trách móc: “Cháu làm gì mà bây giờ mới đến?”

“Ngủ quên.”

“Oắt con, ban ngày ban mặt ngủ cái gì.” Bác Lý thay quần áo xong, nói: “Bác phải đi rồi.”

“Chờ đã.”

Bác Lý “Chao ôi” một cái, giơ chân lên sốt ruột về nhà.

Lục Cường xoay người, nghe thấy có người chào hỏi bác Lý: “Sao giờ này bác còn chưa tan ca?”

Bác Lý nhìn đối phương một lúc, ngạc nhiên hỏi: “Ôi! Đây không phải là tiểu Lưu sao? Lâu ngày không gặp… Hôm nay cháu trở về là muốn tìm tiểu Lô?”

Lục Cường dừng bước chân, quay đầu nhìn người đàn ông đứng trước cổng, khuôn mặt lạ hoắc, tóc hơi dài, mày rậm mắt to sáng ngời, anh ta mặc một bộ đồ vest màu đen, nhìn lại có chút đơn bạc.

Người nọ cúi thấp đầu: “Cô… cô ấy vẫn còn sống ở đây ạ?”

“Có chứ, vẫn ở đây…” Bác Lý trì độn một lát: “Vừa rồi bác thấy con bé đã trở về.”

“Cám ơn bác.”

Người nọ mất tự nhiên cười cười, nhấc chân đi vào trong. Anh ta đi qua người Lục Cường, theo bản năng nhìn về phía đó, bất ngờ bắt gặp một đôi mắt lạnh lẽo.

Anh ta thân thiện gật đầu, Lục Cường mặt không biểu cảm.

Người đã đi xa, bác Lý nhìn xung quanh, Lục Cường hỏi: “Bác Lý, người đó là ai?”

Bác Lý nói: “Trời ạ, chính là người trước đây.” Sợ Lục Cường nghe không hiểu: “Chồng chưa cưới của tiểu Lô.”

Anh hỏi: “Lô Nhân?”

“Đúng vậy, tiểu Lô.”

Lục Cường siết chặt nắm tay, nói: “Bác canh giúp cháu một lát.”

Không đợi bác Lý phản ứng, Lục Cường đã nhanh chóng đi vào tiểu khu.

***

Khi tiếng cửa vang lên, Lô Nhân đang ở phòng bếp nấu ăn, chuông cửa kêu một hồi cô mới điều chỉnh nhỏ lửa, chạy ra mở cửa.

Quãng thời gian này, hẳn là không có ai khác.

Lô Nhân trực tiếp mở cửa, nói: “Đồ ăn sắp nấu xong rồi…”

Chưa nói xong, bước chân cô cũng ngừng lại, cô máy móc quay người, trong tay còn cầm muôi xào.

Lưu Trạch Thành đứng ở trước cửa, anh ta mang theo một túi công văn, khẩn thiết nhìn cô. Cô mặc một bộ đồ rộng rãi thoải mái, chiếc cổ thon dài lộ ra xương quai xanh gợi cảm, trên người mang chiếc tạp dề màu xanh, in một loạt hình con vịt đáng yêu.

Cô mang dép lê, hỏi: “Là anh sao?”

Lưu Trạch Thành nhìn Lô Nhân, cô cột tóc cao, bên má ửng hồng có lẽ vì hơi nóng từ việc nấu ăn.

Anh ta nhìn muôi xào trong tay cô, trong nhà đều là mùi đồ ăn, người phụ nữ đang đứng trước mặt anh ta với gương mặt ôn hòa hiền hậu.

Kể từ ngày gặp nhau ở nhà hàng, anh ta mới phát hiện ra mình rất hối hận.

Hôm nay, sau khi làm việc, không mục đích, không muốn về nhà để đối mặt với vợ, không muốn hầu hạ cô ta, không muốn ăn đồ ăn bên ngoài, cũng bắt đầu chán ghét gương mặt của Trương Mỹ Lệ.

Lưu Trạch Thành kiềm chế cảm xúc, giọng kích động: “Nhân Nhân.”

Lô Nhân buông tay, lạnh lùng hỏi: “Tìm tôi có việc gì?”

“… Không có gì.” Anh ta bước lên phía trước một bước, nói: “Chỉ là muốn tới gặp mặt em.”

Lô Nhân cong môi vuốt tóc sau tai, mỉm cười: “Có gì tốt chứ, chuyện này không cần thiết.”

Trầm mặc một cái, chớp mắt: “Có thể cho anh vào trong nhà ngồi một chút không?”

Nói xong đi thẳng vào, Lô Nhân nhanh chóng ngăn cản: “Không thể.”

“Nhân Nhân!” Đôi mắt anh ta chớp chớp: “… Anh, anh hối hận rồi.”

Trái tim Lô Nhân tê dại, không nhìn anh ta, cũng không nói chuyện.

Lưu Trạch Thành nghẹn ngào: “Mấy ngày nay anh nhớ đến những ngày chúng ta từng yêu nhau… Còn nhớ rõ có một lần em đau bụng, nửa đêm anh đi mua thuốc đưa qua cửa sổ nhà em… Khi đó em trú ở tầng một, thỉnh thoảng chúng ta còn nói chuyện qua cửa sổ…”

“Em còn nhớ không?”

“Quên rồi.”

Cô cười lạnh, đáy lòng trở nên thống khoái hơn nhiều, bây giờ nghe anh ta nói như vậy, ngoài việc buồn nôn cũng không còn nhiều cảm giác.

Không muốn tiếp tục dây dưa, Lô Nhân mặt trầm xuống, nghiêng người muốn đóng cửa.

Trong tình thế cấp bách, Lưu Trạch Thành bỗng nhiên đưa chân chặn cửa, hơi chút dùng lực, cô bị kéo ra.

Lô Nhân kêu lên, chân vấp khung cửa, cơ thể nhào tới.

Lưu Trạch thành đưa tay muốn ôm Lô Nhân, tay còn chưa kịp chạm đến đã bị một sức lực mạnh mẽ đẩy ra. Lưu Trạch Thành lảo đảo một cái, trong nháy mắt Lô Nhân nhào tới trong lòng một người khác.

Giọng người nọ không tốt: “Đang làm gì đó? Thu tiền điện, nước hay là phí khí than?” Lại chuyển mắt nhìn Lô Nhân, giọng ngang tàn: “Đã bảo em khi nào có chuông cửa thì phải hỏi là ai. Nghe không hiểu những gì anh nói đúng không?”

Cô đang tính nhéo thắt lưng anh, lại bị anh nhanh chóng túm gọn cánh tay.

Lưu Trạch thành ổn định cơ thể, xoa tay hỏi: “Anh là ai?”

Hỏi xong cũng không khỏi đánh giá người đối diện, người nọ cao hơn anh đến mười cm, vóc dáng mạnh mẽ, ngọn đèn mờ nhạt che khuất gương mặt của người nọ, anh ta nhìn rõ không rõ gương mặt Lục Cường.

Lục Cường nói: “Bạn trai cô ấy.”

Lưu Trạch Thành nhìn về phía Lô Nhân, cô vẫn đang nép mình trong vòng tay của người kia.

Anh ta dở khóc dở cười muốn túm người Lô Nhân nhưng lại bị Lục Cường bóp chặt tay rồi hung hăng đẩy vào tường.

Lô Nhân thở hổn hển, theo bản năng đi về phía trước.

Lục Cường nhíu mày bất mãn khi nhìn thấy Lô Nhân khẩn trương, anh lườm cô một cái.

Cả người Lưu Trạch Thành tê dại nửa ngày mới đứng thẳng dậy, bộ đồ tây trang chà xát vào tường, nút áo bung ra, cà vạt buột lệch, có chút chật vật.

Một chút áng sáng chiếu qua, anh ta nhìn thấy rõ diện mạo của Lục Cường, nhớ lại vài phút trước đã gặp ở cổng. Lưu Trạch Thành nhìn về phía Lô Nhân, hỏi: “Đây là sự thật?”

Lô Nhân mím môi không nói.

Lưu Trạch Thành chậm rãi lắc đầu, chỉ ngón tay vào mặt Lục Cường: “Hắn ta? Bảo vệ của tiểu khu?” Đôi mắt trợn tròn: “Nhân Nhân, đầu óc em có vấn đề rồi hả? Đường đường là sinh viên hàng đầu của đại học Hoa Đông lại đi làm bạn gái của một tên bảo vệ?”

Lục Cường cười nhạo một tiếng, bước lên phía trước, Lưu Trạch thành theo bản năng lui về phía sau, Lục Cường tay không bắt kịp cổ áo anh ta.

“Anh… anh muốn làm gì?”

Tay Lục Cường giơ ra bóp cố Lưu Trạch Thành: “Không riêng gì bảo vệ, tôi còn từng ngồi tù, giết người phóng hỏa, cái gì cũng đều trải qua.” Anh gằn từng chữ, hỏi: “Thế nào, sợ không?”

“Đồ điên.” Giọng anh ta run rẩy: “Tôi kêu người! … Nhân Nhân, mau bảo hắn ta thả anh ra.”

Lục Cường một quyền vung lên mặt Lưu Trạch Thành: “Nhân Nhân cũng không phải để mày gọi.”

Lưu Trạch Thành nghiêng đầu im lặng, kỳ thực cảm thấy sợ hãi.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lô Nhân lo lắng sự việc càng náo càng lớn, chạy nhanh đến nắm tay Lục Cường: “Đừng đánh nữa, để em nói chuyện với anh ta.”

Lục Cường liếc cô một cái, thả lỏng tay.

Lưu Trạch Thành bụm mặt, lui liền hai bước.

Lô Nhân nói: “Vô luận là nguyên nhân gì, hi vọng lần sau anh đừng tới, cuộc sống bây giờ của tôi rất tốt, chuyện quá khứ không muốn nhắc lại, càng không muốn nhìn thấy mặt anh.”

“Anh chỉ muốn hỏi em một câu, em và hắn ta là quan hệ gì?”

“Không quan hệ.” Cô thốt lên, phát hiện mình nói sai, nhanh chóng sửa lại: “Chuyện này không liên quan đến anh.”

Lục Cường nhìn về phía Lô Nhân, cô cúi đầu cũng không đáp. Lưu Trạch Thành khẽ nheo mắt, biểu cảm này anh ta không thể nào giải thích, nó là tư vị gì, chắc chỉ có bản thân anh ta hiểu rõ.

“Em nhất định sẽ hối hận.” Lưu Trạch Thành nói.

“Hối hận hay không cũng không liên quan đến anh, anh đi đi.”

Lô Nhân kéo người Lục Cường vào nhà, đóng cửa, ánh sáng đổ vào căn phòng một dải dài hẹp, cuối cùng biến mất.

… …

Cửa đóng chặt, chỉ ngửi thấy một mùi cháy, Lô Nhân giật mình cầm muôi chạy tới phòng bếp tắt gas, đồ ăn trong nồi cháy khét, mùi hăng bốc lên.

Cô đặt nồi vào bồn rửa nước, ánh mắt nhìn vòi nước, không biết nghĩ cái gì. Cách một lát, cô xoay người, bước chân lui liền vài bước.

Miệng Lô Nhân giật giật: “Đồ ăn khét hết rồi, không còn thứ gì khác để ăn.”

Chẳng biết Lục Cường đi lại từ lúc nào, ngăn ở phía trước: “Em và hắn ta có cùng một suy nghĩ?”

“Không có.” Cô theo bản năng đáp.

Lục Cường nheo mắt, hỏi: “Em biết anh muốn hỏi cái gì sao?”

Bầu không khí trở nên ngột ngạt, Lô Nhân hếch vai đẩy đẩy Lục Cường: “Tâm trạng hôm nay của anh không tốt.”

Lục Cường không động đậy, nắm chặt cằm cô, buộc cô đối diện với mình: “Cảm thấy xấu hổ?”

“Không.”

“Chúng ta không có quan hệ?” Đây là câu anh quan tâm nhất.

Lô Nhân không nói.

Anh dựa sát người, dùng giọng điệu nhẹ nhàng chậm chạp nói: “Hôm nay em phải nói cho rõ ràng.”

“… Em cảm thấy điều này không cần thiết.”

“Cái gì không cần thiết?”

Cô nhẫn nhịn, hung hăng vuốt tay anh: “Chờ khi nào tâm tình của anh tốt lên rồi chúng ta nói chuyện được không.”

Lục Cường cười lạnh: “Tâm tình anh không tốt là do đôi cẩu nam nữ.”

“Anh…” Lô Nhân nói: “Anh nổi điên cái gì?”

“Thế này mà em bảo nổi điên? Vậy em chưa từng thấy anh nổi điên đúng không.” Anh xóc mạnh mông cô, dùng lực đặt cô ngồi trên bồn rửa, khom người đẩy chân cô ra, một tay anh đỡ thắt lưng, một tay kẹp bả vai cô. Lô Nhân cả kinh giãy dụa, áo len rớt xuống lộ ra dây áo ngực màu đen.

Lô Nhân bị siết đau, lui người về sau, đưa tay định nhéo thắt lưng Lục Cường. Lục Cường nhìn ra ý đồ liền nhanh chóng bắt lấy tay cô đặt ở sau lưng, lòng bàn tay Lô Nhân ẩm ướt, mồ hôi chảy xuống ướt cả chiếc áo len.

Miệng anh mút hôn vào bả vai cô.

Tư thế này là tư thế cợt nhả nhất vì nó không hề có sự tôn trọng đối phương. Cô nghĩ về quá khứ của mình, về tổn thương của anh, Ánh nhìn trên đôi mắt anh vẫn rất sắc bén. Cô đối với anh hoàn toàn không hề biết gì, gặp chuyện chỉ biết động tay động chân, lúc nào cũng thích dùng sức mạnh với cô.

Dưới sự phấn khích và giận dữ, tất cả những gì tốt đẹp của anh đều biến thành xấu xa, tất cả những gì quan tâm trân trọng đều biến thành mưu cầu, đáy lòng Lô Nhân lưỡng lự, rốt cuộc cảm giác này là gì?

Là giống như một bức tường thành với nền tảng không bền chắc sao? Một cơn gió nhẹ cũng có thể thổi bay tất cả, sụp đổ hoàn toàn.

Lô Nhân chua xót, nước mắt chảy ra.

Lục Cường chạm vào mặt cô, động tác trì trệ.

Lô Nhân miệng không đắn đo: “Em muốn chia tay.”

Anh ngừng động tác, nước bọt trong yết hầu nuốt xuống cổ họng, trong không gian yên tĩnh chỉ có tiếng nước mũi sụt sịt. Hồi lâu, anh kéo áo cô lên, ôm cả người cô vào lồng ngực, hôn lên trán.

Bình tĩnh mới biết được mình đã dọa cô sợ. Bàn tay anh khẽ vuốt lưng cô: “Được rồi… Lần sau không như vậy nữa.”

Cô đẩy đẩy anh: “Cút đi.”

“Là anh ghen tị, anh không muốn nhìn thấy em và tên đó ở cùng nhau.”

Lô Nhân giãy giụa: “… Em không muốn nghe anh giải thích.”

Anh dùng lực ôm chặt cô, thở dài một hơi: “Anh không có văn hóa nhưng anh có tiền, đủ để em sống giàu sang cả đời… Muốn mua hàng hiệu, mua kim cương hay là xe hơi đều tùy em.”

“Không cần.”

“Anh giận em là do em không nói rõ với hắn ta.”

Ngực Lô Nhân tê rần: “Chúng tôi là cẩu nam nữ, cần gì phải nói rõ với anh.”

Lục Cường cười: “Đừng dỗi.”

“Không dỗi, anh cút đi.” Lô Nhân mất bình tĩnh: “Em muốn chia tay…”

Cả người Lục Cường cứng đờ, cô nói: “Em hoàn toàn không biết gì về anh, chúng ta quen nhau là một sai lầm, không hiểu nhau, không cùng đường.” Cô khịt mũi: “Hôm nay vừa vặn nói rõ…”

Đầu óc Lô Nhân rối nùi, suy nghĩ không theo kịp lời nói.

Lục Cường kéo dãn khoảng cách, nắm chặt vai cô: “Anh không là gì đối với em?”

“Không.”

“Em đối với anh không có cảm giác?”

“… Không.”

“Chúng ta quen là một sai lầm?”

“… Ừ.”

Hầu kết Lục Cường di chuyển lên xuống, sau mấy giây anh mới nói: “Không thích ở cùng anh?”

“……” Lô Nhân cắn chặt môi: “… Ừ.”

Đôi mắt anh hiện rõ tơ máu, gắt gao nhìn cô. Anh nghĩ, mấy ngày trước cô cũng đề cập đến vấn đề không hợp, lần đó anh không để ý, đây là lần thứ hai anh không thể không quan tâm.

Lục Cường cười nhạo một tiếng, nhích người sát vào lỗ tai cô:

“Mẹ kiếp, có phải em tàn nhẫn quen rồi đúng không.”

Lô Nhân nhếch môi.

“Đùa không lại em rồi.”

Một lúc sau, cô nghe thấy tiếng sầm cửa, rốt cuộc lý trí cũng ùa về, cô muốn mở miệng giải thích nhưng trong đầu trống rỗng, đã không còn nhìn thấy bóng dáng anh nữa.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Tiếng đồng hồ tích tắc vang lên ở phòng khách dường như xuyên thấu màng nhĩ, cô không hiểu vì sao mình lại hốt hoảng. Cô nhảy xuống bồn rửa nước, cầm chìa khóa, chạy ra ngoài.

Ngọn đèn hành lang thắp sáng cả con đường, không nhìn thấy anh. Đã hơn mười phút, chuyện này cũng không có gì ngạc nhiên, bước chân cô trì độn, mới phát hiện chân không mang dép.

Cô biết rõ anh đang ở đâu, chần chừ vài giây, cô đi về hướng bên kia. Trong lòng cô không xác định được mình nên làm gì, đổi ý hoặc là giải thích, ngay cả khi kết quả cuối cùng là gì, tối thiểu cũng nên kết thúc trong yên bình.

Bảy giờ tối, tiểu khu náo nhiệt vô cùng, Lô Nhân đi qua quảng trường, bên tai toàn là tiếng nhạc ồn ào. Đèn đường bắt đầu thắp sáng, bầu trời ám bụi, gió thổi ào ào, cô không khỏi nhún vai co rúm, bước chân lúc chậm lúc nhanh, mãi cho đến bây giờ cô mới thật sự ghét bản thân.

Xa xa nhìn thấy phòng an ninh, ánh đèn màu vàng chiếu ra từ cửa sổ, căn nhà nhỏ ẩn sau những cây cổ thụ, bóng cây lắc lư trên vách tường.

Cửa sổ phòng mở rộng, bên ngoài không thấy bóng dáng anh.

Cô cất bước, lại cất bước, trái tim liền không kiên định.

Còn không đến năm mét, một bóng người in trên cửa, cô nghiêm cẩn quan sát, như thể để tìm thấy điều kỳ diệu.

Còn chưa kịp suy nghĩ người nọ đã có phản ứng, bỗng nhiên anh nghiêng đầu, nhìn cô vài giây, biểu cảm thoáng kinh ngạc. Anh ngậm một điếu thuốc vẫn chưa đốt, tay đút túi quần, lưng thẳng tắp, đôi mắt dừng ở chân cô, con ngươi lãnh đạm xa cách, ánh nhìn này cô nhìn không quen.

Cô nắm chặt cổ tay áo, gió lạnh thổi vào khe hở của áo len lỏi qua làn da. Vừa rồi đổ mồ hôi, gặp gió không khỏi rùng mình một cái.

Người nọ nhìn cô chăm chú, cô đi về phía trước vài bước, lại đột nhiên dừng lại.

Trong phòng an ninh còn có một người khác, dáng người mảnh khảnh mặc bộ đồ đồng phục cảnh sát, tóc búi tỉ mỉ. Cô ta không nhận thấy sự hiện diện của người thứ ba, đôi mắt vẫn chăm chú nhìn lưng Lục Cường, hai người không biết nói gì đó, cô ta nhíu mày bĩu môi, đôi mắt oán hận và luyến tiếc dời đi, tay cô ta nhẹ nhàng đẩy bả vai anh, hoàn toàn không hề dùng sức.

Ở trong mắt người khác, hành động này không có gì đặc biệt nhưng cũng suồng sã dư thừa.

Lục Cường vô tri vô giác hoàn toàn xem nhẹ người phía sau, Lô Nhân động người một cái, vẫn nhìn chằm chằm bóng dáng kia, bị coi thường, cô nghĩ: mình còn mặt mũi chạy đến đây sao.

Môi Lô Nhân trắng bệch, miệng khô ráp, xung quanh toàn là tiếng tim đập. Cô muốn giả vờ chào hỏi, khóe miệng cong lên nhưng căn bản không vui mừng được.

Bọn họ đứng trong phòng, ánh sáng ấm áp chiếu lên trông rất xứng đôi.

Trái tim Lô Nhân đau nhói, hình ảnh trước mắt kích thích cô, so với dự tính cô muốn làm trước đó khác xa nhau quá…

Bọn họ bước ra, Lô Nhân hoảng hốt tìm bừa chỗ trốn. Hành vi này Lục Cường nhìn thấy hết, hóa ra cô vẫn nhát gan ——

Anh nhìn vào nơi tăm tối kia.

Đàm Vi phát hiện Lục Cường đăm chiêu, hỏi: “Nhìn gì vậy?”

Đằng kia tối như vậy, ngoại trừ bóng cây thì cũng không nhìn thấy gì.

Cô ta đến đây khoảng nửa giờ trước, bác Lý bảo cô ta vào trong phòng chờ. Sau khi hoàn thành công việc, cô ta bớt chút thời gian tới đây thăm anh, không nghĩ tới đôi mắt anh vẫn rất lạnh lùng.

Giọng Đàm Vi không hài lòng: “Mỗi lần tôi đến thăm anh gương mặt anh đều như thế… Về sau tôi sẽ không bao giờ đến nữa.” Cô ta vừa bước hai bước, không được đáp lại, không cam lòng cắn cắn môi, lớn tiếng gọi: “Này!”

Rốt cuộc anh cũng quay đầu lại, gương mặt vô thức kích động.

Đàm Vi nói: “Tôi đi đây.”

Anh trả lời bằng giọng mũi: “Ừ.”

Đàm Vi khó thở, hung hăng trừng mắt nhìn Lục Cường, đi chưa được mấy bước lại nghe anh hỏi.

“Ăn cơm chưa?”

Ngoài cổng có rất nhiều hàng quán nhỏ, gọi vài món và mấy chai bia. Lục Cường uống cạn một ly.

Đàm Vi chưa từng ở cùng với Lục Cường một chỗ, vụng trộm liếc: “Uống ít thôi, anh còn phải làm việc mà.”

Lục Cường cũng không ngẩng đầu, rót đầy ly: “Buổi tối không ai quản đâu.”

Cô ta hỏi: “Uống rượu cũng không sao à?”

Anh không muốn trả lời, cơ bản vừa ngửa đầu là uống một ngụm.

Đàm Vi trực tiếp gọi ông chủ, cũng xin một cái ly, tự mình mở bia, đổ vào một nửa.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Cô ta nhìn sắc mặt của anh, hỏi: “Hôm nay tâm trạng không tốt?”

Lục Cường đưa tay ra, cười nhạo: “Ừ, tâm tình không tốt.”

“Vì sao?” Cô ta chống cằm làm ra vẻ mặt muốn lắng nghe: “Có gì không vui cứ kể tôi nghe.”

Lục Cường: “Kể cô nghe thì có ích gì.”

“Không nói thì làm sao biết?” Cô ta kiên trì: “Nói đi, vì sao?”

“Vì phụ nữ.”

Đàm Vi theo bản năng cười: “… Đừng đùa.”

Lục Cường híp mắt nhìn cô ta một cái: “Tôi giống đùa sao?”

Đàm Vi giật mình, nhích người bưng ly rượu nhấp một ngụm, đôi mi thanh tú hơi nhíu lại, sau đó chậm rãi uống cạn.

Cô ta lại nói: “Thật không ngờ. Con người của anh tâm tình bất định, cao hứng thì tươi cười, mất hứng sẽ giả vờ không quen biết, không tin, không tin.”

Lục Cường cúi đầu cầm đũa, mí mắt nâng lên nhìn, đột nhiên hỏi: “Cô thích tôi đúng không?”

Đàm Vi sặc rượu, vội lấy tay bịt miệng.

“Tôi có ưu điểm gì, nói nghe thử… Người khác chắc không phát hiện đâu.” Khi nói lời này khuôn mặt anh hơi thất vọng.

Gò má Đàm Vi ửng đỏ: “Sao lại đột nhiên hỏi điều này.” Cuối cùng cũng nghẹn ra một câu: “Chuyện này làm sao có thể nói rõ… chỉ là do cảm giác thôi.”

Lục Cường thích thú cười, bỏ đậu phộng vào miệng nhai nhai: “Cảm giác không kiếm được bằng tiền, khuyên cô bỏ cuộc sớm đi.”

Cô ta nhíu mày nhìn anh.

Lục Cường nói: “Tôi có đối tượng rồi.”

“… Anh nói dối.”

“Giống sao?” Anh liếc nhìn cô ta: “Vừa tan ca liền siêng năng chạy tới đây, sợ cô chỉ lãng phí thời gian vô ích.”

Tay Đàm Vi siết chặt, rốt cuộc cũng tin lời anh nói. Bỗng dưng, trong đầu cô ta thoáng hiện lên một hình bóng của một người phụ nữ —— gương mặt thanh tú, đường cong uyển chuyển, ngoan ngoãn nép vào người anh. Loại con gái mà anh thích hẳn là phải biết nấu ăn, tính tình dịu dàng và biết vâng lời, những phẩm chất này không phải là hiếm.

Đột nhiên, cô ta thấy mình thất bại.

Đàm Vi há miệng thở dốc, lại phát hiện bản thân không dũng khí hỏi nữa.

Sau đó, cô ta chấp nhận thực tế. Lục Cường ngừng uống, cô ta bắt đầu một ly lại một ly. Anh biết cô ta là người thông minh, sẽ không vì chuyện này mà giảm sút tinh thần, hết ngày hôm nay có lẽ sẽ tỉnh táo và thấu hiểu.

Lục Cường ăn uống no say, răng ngậm tăm, nhàm chán vô nghĩa nhìn đông ngó tây. Bữa ăn này chệch khỏi mục đích ban đầu, vốn là anh muốn mượn rượu giải sầu, lợi dụng mỹ nữ đi theo sẽ cảm thấy có hứng thú trở lại, Lục Cường của sáu năm trước quả thực đã tái sinh, anh cười mỉa mai, hai lần ra lệnh cho bản thân nhẫn nại.

Từ quán rượu bước ra, Đàm Vi đi xiêu vẹo, Lục Cường giúp cô ta đứng thẳng người. Cô ta không chút tỉnh táo, lại còn cố ý hoặc vô ý dựa vào người anh, anh giữ cánh tay cô ta để duy trì khoảng cách.

Không biết lặp lại bao nhiêu lần, anh mất kiên nhẫn, cười lạnh nói: “Này, đừng có giả vờ say rượu loạn tính.”

Người bên cạnh nhoáng rùng mình một cái.

Lục Cường tiếp tục: “Cho dù uống say đầu óc tôi cũng rất tỉnh táo, hoàn toàn biết bản thân đang làm chuyện gì… Tôi không say và cũng tin rằng cô có thể nghe hiểu. Hôm nay tôi không muốn trêu đùa cô, hiện tại tâm trí và tinh lực của tôi đều đặt hết lên người phụ nữ kia rồi.” Anh nghiến răng nghiến lợi nói.

“Không có thời gian để đối phó với cô, bỏ cuộc đi và nhanh chóng tìm một người đàn ông tốt hơn để kết hôn.” Dừng hai giây: “Có thể đi đứng bình thường không hả?”

Đàm Vi không hề phản ứng, vẫn đi xiêu vẹo nhưng cũng không còn cô tình nghiêng người dựa vào anh nữa.

Vẫy taxi, anh nhét cô ta vào ghế sau, lấy chứng minh thư từ trong áo khoác cảnh sát ra, nói với tài xế: “Phiền chú đưa cô ấy về nhà, địa chỉ là…” Anh nhìn chứng minh thư trong tay: “Số 32 đường Đàm Lâm.”

Tài xế là một ông chú, thất kính liếc nhìn Lục Cường một cái, mỉm cười gật đầu.

Lục Cường nương theo ngọn đèn híp mắt nhìn số taxi, tùy tay đóng cửa xe, nhìn xe thong thả chạy trong đêm tối.

***

Sau đêm đó, Lô Nhân bị cảm, cô không quan tâm chỉ uống vài viên thuốc.

Ở xưởng may, Trần Thụy phát hiện Lô Nhân lại trở nên kỳ lạ, không biết là do cô bệnh hay là lý do khác, trên mặt ảm đạm rầu rĩ không vui, tinh thần luôn luôn mệt mỏi.

Giám đốc Đỗ giao cho hai người bọn họ xử lý một đơn đặt hàng, Trần Thụy là quản lý về phát triển sản phẩm, nghiệp vụ anh ta phụ trách.

Xưởng may có hai nhà thiết kế chính, trong đó có một người đang nghỉ thai sản, người còn lại xảo quyệt và kiêu ngạo, giám đốc Đỗ sớm đã muốn thay người, cho nên mượn cơ hội này để đề bạt Lô Nhân, sau đó ông ra lệnh cho người kia tiếp tục làm việc hoặc rời đi, điều này đối với ông cũng không tổn thất gì.

Giám đốc Đỗ từ văn phòng bước ra, hai người sóng vai đi qua hành lang, Lô Nhân hơi ngừng bước, Trần Thụy nghiêng đầu: “Còn chưa hết cảm sao?”

“Sắp rồi ạ.” Lô Nhân nói.

“Nhớ chú ý nghỉ ngơi.”

Từ lần đó, Trần Thụy đã biết được tâm ý của cô, mặc dù không buông bỏ được nhưng cũng chỉ dám ở sau lưng quan sát. Anh ta đến xưởng may đã được ba năm, lần đầu tiên nhìn thấy Lô Nhân liền có hảo cảm, chỉ tiếc là lúc đó cô đã có bạn trai. Sau khi biết tin hai người bọn họ chia tay, tâm tình của anh ta trở nên mâu thuẫn, rốt cuộc mới lấy hết dũng khí theo đuổi cô, cuối cùng vẫn bị cự tuyệt.

Đối mặt với Lô Nhân, tựa hồ anh ta chỉ biết cười khổ.

“Cám ơn.” Lô Nhân gật đầu, nhàn nhạt hỏi: “… Cười gì vậy?”

“Không có.” Anh ta xấu hổ ho khan một tiếng: “Vậy thì cứ theo kế hoạch, thứ năm tuần sau chúng ta đi qua chỗ đối tác, nhớ mang theo nhiều mẫu chụp nhé, bọn họ rất khó tính, lần này có thể gặp rắc rối.”

Lô Nhân nói: “Không thành vấn đề, em đi làm việc đây.”

Lại nói phiếm vài câu, sau đó hai người tách ra.

Hôm nay, cô trở về sớm, đi đến cửa tiểu khu bác Lý còn chưa về.

Bác Lý nhìn thấy Lô Nhân thì nhiệt tình tiếp đón, Lô Nhân dừng lại yên lặng nhìn về phía sau, có vài hộ gia đình đang đứng đó, người nọ cúi đầu ghi ghi gì đó trên quyển vở, tư thế cầm bút rất kỳ quái, giống như đụng tới cái gì khó xử, đưa tay một chút, thậm chí mí mắt cũng không nâng lên.

Bác Lý hỏi: “Hôm nay cháu về sớm vậy?”

Lô Nhân mỉm cười: “Cháu hết việc nên về trước ạ.” Lô Nhân hỏi: “Mọi người đứng đó làm gì vậy bác?”

“Mọi người đồng lòng muốn nâng cấp ống dẫn khí than, vì như vậy sẽ tiện lợi hơn.” Bác Lý chỉ chỉ bên kia: “Cháu không đi đăng ký sao, nếu nhà nào không đồng ý thì kế hoạch này sẽ không được thông qua… Cháu cũng qua đó đi, bảo tiểu Lục ghi lại.”

Lô Nhân cắn cắn môi, tạm dừng một lát mới tiến về hướng đó.

Một số người đã rời đi, trước mặt anh hiện lên một bóng dáng nho nhỏ, anh ngẩng đầu nhìn, nhìn thấy đôi mắt trong suốt của người đối diện, làn da cô hơi thiếu sức sống, viền tai ửng hồng.

Cô há miệng thở dốc, vừa định nói gì đó thì gương mặt của anh không mấy biểu cảm, thu hồi tầm mắt.

Miệng cô khô ráp, nghe anh hỏi hai chữ: “Họ tên?”

Hơi thở của cô trở nên trì trệ, chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu của anh, tay không tự giác siết chặt, dừng vài giây: “… Lô Nhân.”

“Số điện thoại?”

Cô nhẹ nhàng thở ra, đọc một chuỗi chữ số.

“Ở đâu?”

“Cái gì?”

Anh ngẩng đầu, giống như nhìn người xa lạ: “Nhà số mấy?”

Lô Nhân cắn cắn môi mặt trắng bệch, trong thời gian ngắn ngủi cô nhìn chằm chằm vào đôi mắt anh. Cô không trả lời, anh khẽ cong khóe môi, cúi đầu, trực tiếp viết: dãy 11 nhà số 302.

“Thời gian nào có mặt ở nhà?” Ngẩng đầu, trái tim anh hơi nhói. Mắt cô đọng lại hơi nước nhưng vẫn nỗ lực mở to, khắc chế cảm xúc.

Lục Cường cắn răng không dám hỏi, trực tiếp viết vào hai chữ.

Lại ngẩng đầu, cả người anh cứng đờ, có lẽ anh sẽ làm bất cứ chuyện gì bốc đồng chỉ vì người phụ nữ đang khóc ở trước mặt anh, cảnh tượng này như một ma lực có thể phá hủy tất cả kiên cường của anh.

Cô vừa khóc, toàn bộ lỗi lầm trên thế giới đều biến thành cái sai của anh.

Anh híp mắt nhìn cô rời đi, lại nhìn chằm chằm bóng lưng kia.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Chớp mắt đã đến thứ năm, sáng sớm Lô Nhân đau đầu kịch liệt, tối hôm qua cô gội đều rồi lại ngủ quên trên ghế. Nửa đêm người phát lạnh, tỉnh dậy nhìn thấy tivi còn mở, tắt tivi, ngồi trên ghế một lát, đứng dậy vào phòng ngủ.

Cô mê mang chếnh choáng, cảm mạo có dấu hiệu tăng lên trầm trọng, cô tới nơi hẹn trễ hơn một phút, Trần Thụy tựa người vào xe nhìn di động. Cô lên tiếng xin lỗi anh ta.

Trần Thụy nghiêng đầu mỉm cười, cất điện thoại, đi bộ vài bước về phía cô.

Lần này bọn họ phụ trách may quần áo cho một công ty giải trí vừa mới thành lập và chưa chính thức mở cửa, nội thất trang hoàng trong công ty rất hiện đại, bên ngoài thang máy vẫn còn rất nhiều đồ đạc bỏ dở.

Trần Thụy đỡ cánh tay Lô Nhân, cô nhích người qua tránh né một mớ đồ đạc hỗn độn, bọn họ đi vào thang máy lên tầng hai gặp quản lý hậu cần.

Lô Nhân khởi động laptop, bên trong toàn là các mẫu thiết kế quần áo, thong thả nhấn chuột và giải thích cho đối tác.

Đối phương cũng là dạng người quyết đoán, chỉ nhìn mấy bản hình thức rồi đưa ra ý kiến sửa đổi. Lô Nhân dùng vở ghi lại, hai bên ký kết sẽ hoàn thành trong vòng nửa tháng, trước tiên sẽ may trước vài bộ để mặc thử, sau đó sẽ đi đến quyết định cuối cùng.

Đàm phán xong, phần còn lại sẽ do Trần Thụy phụ trách, cô nghe vài câu liền cảm thấy huyệt thái dương nhức nhói. Thả lỏng vai, dựa vào ghế nhắm mắt dưỡng thần.

Không biết qua bao lâu, Trần Thụy gọi cô tỉnh dậy, cô cố gắng mở mắt đứng lên.

Trần Thụy nhìn thấy Lô Nhân không khỏe, sau khi cáo biệt đối tác thì thuận tay muốn cầm laptop thay cô, cô căng thẳng giữ khoảng cách với anh ta.

Anh ta yên lặng thở dài, giả vờ thoải mái: “Kỳ thực em không cần phải cố tình xa lánh anh, anh hiểu những gì trước đó em nói mà, làm gì còn mặt mũi để theo đuổi em.” Anh ta xoa mũi: “Nhìn em không khỏe, cho dù là đồng nghiệp bình thường thì có lẽ cũng giúp em cầm laptop mà thôi, chẳng lẽ có vấn đề?”

Lô Nhân ngượng ngùng buông tay: “Thật ngại quá.”Nghĩ nghĩ, lại sửa lời: “Cám ơn.”

Trần Thụy tươi cười nói: “Việc nhỏ thôi.”

Hai người đi về phía thang máy, trong hành lang chất đầy những mảnh vỡ, đèn vẫn chưa gắn hết, bọn họ chỉ dựa vào ánh nắng xuyên thấu vào phòng để bước đi.

Thang máy “Đinh” một tiếng.

Trần Thụy kéo cô nhích lại gần mình, bên trong có một đám người nối đuôi nhau đi ra, cầm đầu là một người đàn ông cao lớn, anh ta mặc một bộ đồ tây trang màu đen, miệng ngậm xì gà, tóc mai che khuất phía bên phải, làn da ngăm đen khỏe mạnh.

Lô Nhân vô ý liếc mắt, trái tim nặnh chịch, nửa phút sau cô mới ngẩng đầu nhìn lên, lần này tâm trạng như cũ, vừa cảm thấy may mắn vừa sợ hãi.

Đám người kia đã đi, hai người bước vào thang máy.

Trong hành lang đột nhiên yên tĩnh, xa xa nhìn thấy một đám nhân viên hậu cần đi ra chào đón.

Trần Thụy bấm thang máy, cửa thang máy chậm rãi khép lại, đột nhiên người đàn ông cao lớn kia đẩy đám người ra, đôi mắt nhìn về phía này. Anh ta đứng trong hành lang tối tăm, hơi nghiêng đầu, bộ mặt không rõ, con ngươi lãnh ngạnh lành lạnh.

Thang máy khép lại, cả người Lô Nhân chấn động, không khỏi lui về phía sau nửa bước.

Cảm giác này cô không thể giải thích. Ở trạm xe buýt, dường như cô đã nhìn thấy anh ta.

Ra khỏi đại sảnh, ánh nắng chói chang, Lô Nhân không khỏi ngẩng đầu nhìn lên, bảng hiệu màu vàng khổng lồ đã được treo trên tòa nhà...

Bảy chữ cái to đùng: Câu lạc bộ giải trí Khưu Chấn.

Đôi mắt bị ánh mặt trời chiếu vào, chân cô hơi run, vội vàng thu hồi tầm mắt, dứt khoát muốn ngồi xe buýt về nhà.

Trần Thụy kiên quyết chở Lô Nhân về nhà, kéo cô ngồi vào tay lái phụ.

Anh ta hỏi: “Em cảm rất nặng đúng không? Nếu không thì đến bệnh viện kiểm tra trước nhé?”

“Không cần đâu.” Lô Nhân thoải mái nói: “Tối qua em ngủ không ngon, về nhà ngủ bù là được, anh giúp em xin phép giám đốc Đỗ được không?”

Trần Thụy “Ừ” một cái: “Nếu không thì mua một chút thuốc cảm nhé?”

Lô Nhân cười nói: “Trong túi em còn.”

Anh ta liếc cô: “Chỉ đường về nhà của em.”

Đường xe đại khái 20 phút.

Vượt qua một loạt tiệm cơm phía trước, ở chỗ rẽ cô cởi giây an toàn: “Hôm nay phiền anh rồi, cho em xuống ven đường là được.”

“Chính là tiểu khu phía trước?”

“... Vâng.”

Anh ta đánh tay lái, tới gần cửa sắt tiểu khu: “Đừng nhúc nhích, anh chở em vào.”

“Đừng, đừng, không cần lái xe vào đâu, dừng lại bên cạnh là được...”

Lời còn chưa dứt, Trần Thụy đã ấn vài tiếng còi, cánh cổng tiểu khu mở ra, xe tư nhân không thể lái vào. Tức thì anh ta ngẩn người, vỗ vỗ trán, Lô Nhân cắn cắn môi dưới, mở cửa xe: “Em tự vào được, cám ơn...”

“Tiếc thật!”

Lô Nhân vội vàng xoay người nên cũng không nghe thấy anh ta nói gì, đột nhiên cô nhìn thấy một bóng dáng cao lớn xuất hiện, người nọ trầm mặc đứng đó, cũng không có ý mở cửa, mặt không biểu cảm, con ngươi mạnh mẽ nhìn chằm chằm cô.

Yết hầu Lô Nhân phát khô, đứng đó một lúc lâu cô mới ý thức được mình không làm gì sai, hếch lưng, đi qua bên cạnh cửa nhỏ.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lộ trình ngắn ngủi nhưng không dễ chịu, ánh mắt người nọ giống như đang dán sát vào người cô, lướt qua nhau, cũng không thấy anh nói thêm câu nào.

Lô Nhân đi khoảng vài mét, tâm tình xuống dốc không phanh.

Người phía sau ừm hửm một tiếng.

Trái tim cô đập cực nhanh, lại bước chậm hai bước mới quay người lại.

Lục Cường nói: “Ngày hôm sau đổi ống dẫn khí than, nhớ ở trong nhà.” Giọng lạnh như băng, nghe không ra cảm xúc.

Lô Nhân nhếch môi, chống lại cặp mắt kia, đột nhiên cô không muốn trả lời. Tức ngực, cũng không biết là tức cái gì.

Cô dùng giọng điệu của anh đáp trả: “Còn việc gì không?”

Lục Cường ngừng chừng mười giây: “Không...”

Anh chưa nói xong, cô đã ưỡn ngực ngẩng đầu bước đi xa.

Đầu tiên là anh ngạc nhiên một lúc, cúi đầu chửi thầm một câu, hàm răng không khỏi cắn chặt, nhìn chằm chằm vào chiếc mông quyến rũ đang lắc lư của cô, ác ý nghĩ đến tương lai sẽ đối phó với nó thế nào.

Lục Cường móc thuốc từ trong túi áo, tay mở bật lửa, hút vài hơi lại nhìn về phía lúc nãy, bóng lưng cô đã trở nên rất nhỏ, nháy mắt đã bị cây cối ngăn trở. Anh thu hồi tầm mắt, nhìn bầu trời rít thêm vài hơi, thế này anh mới ý thức được chiếc xe vẫn đang đậu trước cổng.

Người trong xe không biết bước ra từ lúc nào, nửa người dựa vào cửa xe, tầm mắt triền miên nhìn vào tiểu khu, Trần Thụy nhìn thấy ánh mắt Lục Cường nhìn mình không mấy thiện cảm, cẩn thận xắn tay áo, lái xe đi.

Lục Cường híp mắt, đèn xe nhấp nháy.

Anh nhìn bóng lưng quen thuộc, lại nhất thời không nhớ đã gặp ở đâu.

...

...

Anh nhìn chiếc xe. Hiệu Sedan 408, trang bị động cơ 1.8 L, 4 xilanh cho công suất 140 mã lực, hơn mười vạn...

***

Tuần này Lục Cường trực ca sáng, đến phòng an ninh đã hơn bảy giờ, cửa mở ra đã nhìn thấy bác Lý đang ngồi nghe radio, bên ngoài có động tĩnh, bác Lý ngẩng đầu nói: “Tám giờ mới thay ca, lần nào cháu cũng đều đến sớm.”

“Bác về đi.”

Bác Lý đứng dậy: “Sáng sớm đã hút thuốc... Ăn cơm chưa?”

“Chưa.”

Bác Lý buông mũ: “Bác canh một lát, cháu mau đi ăn đi.”

“Không cần.” Lục Cường nhìn vào trong sân: “Không đói bụng.”

Mãi cho đến giữa trưa, anh mới đi ăn cơm.

Buổi chiều, người của công ty khí than tới, tuần này chắc sẽ xong xuôi. Anh cùng công nhân đi vào bên trong một chuyến, lúc trở về thấy trước cổng tiểu khu có một người đàn ông đang đứng, mặc tây trang, trong tay còn cầm vài gói to, mắt liếc vào trong quan sát mong chờ.

Lục Cường nhận ra người này, ngày hôm qua anh ta đã lái xe đưa Lô Nhân về.

Anh đứng cách đó không xa, hỏi: “Tìm ai?”

Trần Thụy quay người, thấy anh liền vội chào hỏi: “Xin hỏi, Lô Nhân ở tầng mấy?”

Biết rõ còn cố hỏi: “Anh là gì của cô ấy?”

“À, tôi là đồng nghiệp của cô ấy.” Nói xong vươn tay phải ra: “Gọi tôi Trần Thụy.”

Hai tay Lục Cường còn đút trong túi quần, cúi đầu liếc mắt nhìn bàn tay trước mặt, thon dài trắng nõn, khác hẳn với anh.

Trần Thụy xấu hổ vừa định thu tay liền bị đối phương nắm giữ, bàn tay thật to, thô ráp và cứng rắn, tràn đầy sức mạnh.

Lục Cường nói: “Đây là hộ gia đình riêng tư, chúng tôi không thể cung cấp thông tin cho anh.”

Trần Thụy khó xử: “Phiền anh dàn xếp giúp, đồng nghiệp của tôi bị bệnh, gọi điện thoại nhưng cô ấy lại không bắt máy, tôi sợ cô ấy gặp chuyện gì nên mới vội vã chạy tới đây.”

Trong lòng Lục Cường đột nhiên quặn đau, ngẩng đầu: “Bệnh gì?”

Trần Thụy sửng sốt: “... Cảm mạo.”

Anh buông lỏng một hơi, tà mắt nhìn Trần Thụy: “Mức độ thế nào?”

“Hôm nay cô ấy không có đi làm, giữa trưa tôi gửi tin nhắn cũng không thấy hồi âm, vừa rồi gọi điện cũng không ai bắt máy...” Anh ta nói nhiều hơn, lại hỏi: “Vậy địa chỉ là?”

Lục Cường nghe xong liền nhíu mày: “Không thể cung cấp.”

Nói xong, anh tính đi lên tầng ba, đột nhiên ngoài tiểu khu xuất hiện một bóng dáng quen thuộc, người phụ nữ rõ ràng sửng sốt.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lô Nhân mặc một chiếc áo gió màu vàng nhạt, khóa kéo kéo cao đến cổ, tóc dài buộc cao.

Cô bước nhanh vài bước: “Sao anh lại tới đây?”

Là nói với Trần Thụy.

Anh ta nhìn thấy cô bình yên vô sự, mới thoải mái nói: “Điện thoại cho em vì sao em không nhận?”

Lô Nhân liếc người bên cạnh một cái, nói: “Đi ra ngoài, không mang theo.”

Trong tay cô cầm mấy hộp thuốc, mất tự nhiên giấu đằng sau lưng, Trần Thụy tiến lên: “Em cảm thấy thế nào? Hay là anh đưa em tới bệnh viện nhé.”

Cô tránh tay anh ta: “Không cần đâu, hôm nay em gọi điện báo cho giám đốc Đỗ rồi, anh gửi tin nhắn lúc đó em đang ngủ, quên hồi âm lại... Trời rất lạnh, anh cũng nên về nhà thôi.”

Tay anh ta cứng đờ, cảm thấy cô đã khỏe lại nên liền đưa gói to trong tay tới: “Cái này cho em, cơm nước xong nhớ uống thuốc.”

Lô Nhân không nhận, anh ta nắm lấy tay cô đặt vào, xoay người rời đi.

Cô bước về phía trước hai bước, cuối cùng miễn cưỡng nhìn theo chiếc xe.

Phía sau có người hỏi: “Bị cảm?”

Lô Nhân quay đầu rầu rĩ: “Ừ.”

“Trong nhà có thuốc không?” Ngữ khí so với ngày hôm qua dịu dàng hơn nhiều.

“Có.”

“Ngủ đá chăn sao?”

“... Hình như là vậy.”

Anh không nói chuyện, cúi đầu nhìn cô. Hai người thoáng dựa gần nhau, chiều cao của cô chỉ cao tới cằm anh, anh có thể nhìn thấy chiếc mũi ửng đỏ, nhìn xuống thấy tay trái cô đang cầm một gói đồ thật to.

Hỏi: “Người nọ là ai?”

“Đồng nghiệp.”

“Nhưng xem ra rất quan tâm em.” Kỳ quái.

Lô Nhân nói: “Đồng nghiệp bình thường thôi.”

Anh ”Ồ” một tiếng: “Anh không được may mắn như em.”

Lô Nhân mím môi, ngẩng đầu liếc anh một cái, cảm giác này có chút bất an, có chút dè dặt cẩn trọng. Anh đứng rất gần cô, ngửa đầu là cô có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong con mắt anh, nhất cử nhất động, không thể đào thoát.

Tan tầm, người lui tới cũng nhiều, cô quên mất là phải tránh đi để không phải khơi dậy sự nghi ngờ của mọi người, trong lòng bối rối.

Anh không nói chuyện chỉ nhìn gương mặt cô chằm chằm, bầu không khí trở nên xấu hổ.

Lô Nhân xoa mũi, hơi loạng choạng bước đi, thuận miệng hỏi: “Còn việc gì không?”

Động tác nhỏ này không qua được mắt anh, anh nhìn xung quanh, bỗng nhiên nhíu mày, không kiên nhẫn xua tay: “Đi đi, không có chuyện gì...”

......

Từ bỏ một mối quan hệ sẽ tạm thời gặp khó khăn, cuối cùng lâm vào cục diện bế tắc.

Anh cắn răng không hỏi bệnh trạng của cô.

Sau khi thay ca, anh tùy tiện ăn đồ ăn ở bên ngoài, về nhà tắm rửa đi ra, ánh sáng tivi lúc sáng lúc tối, tivi đang chiếu một bộ kịch câm, anh không có tâm trạng xem, nằm xuống.

Trước đây trong tù không có phương tiện giải trí, cũng không có tin tức cơ bản, rửa mặt xong liền trở về giường nằm ngủ, vừa nhắm mắt đã đến bình minh, đây là một thói quen dưỡng thành từ rất lâu.

Hôm nay ngoại lệ, trằn trọc không yên, không hề buồn ngủ.

Anh cầm di động, màn hình sáng lên, không khỏi nheo mắt, danh sách hiện tên ‘Nhân Nhân’, cuộc gọi cuối cùng là vào một tuần trước.

Ngón tay anh di chuyển, tranh đấu một lát, vẫn là day nhẹ trên bề mặt màn hình.

Hai cuộc gọi liên tục, bên kia không có người bắt máy.

Lục Cường thầm chửi một câu, giơ tay cầm áo mặc vào người.

Trong lúc tín hiệu sắp đứt kết nối, rốt cuộc cũng có âm thanh ‘sụt sịt’ vang lên.

Lục Cường: “Này?”

Người trong điện thoại không nói, chỉ có tiếng hít thở mỏng manh.

Lục Cường nín thở: “Nhân Nhân? Nói chuyện...” Thật lâu sau, trái tim anh trở nên trầm xuống: “Con mẹ nó, lại đang khóc.”
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Trong lòng Lục Cường hoảng hốt, đầu dây bên kia không nói liền cúp máy, gọi lại cũng không ai nghe. Đầu anh không ngừng quay cuồng, thầm tự nguyền rủa mình là đàn ông lại chấp nhặt chuyện nhỏ.

Rạng sáng, gió thổi hiu hiu, con đường yên tĩnh, lá cây lã chã rơi xuống kèm theo bụi đất dưới chân, đèn đường đã tắt, không một bóng người.

Phòng an ninh, bác Lý chìm vào giấc ngủ, Lục Cường không ngừng bước, trực tiếp đi vào tiểu khu.

Anh không có chìa khóa riêng nhà cô, lúc này cánh cửa đóng chặt, gọi mãi không ai ra.

Lục Cường dằn lại tính tình, gọi: “Lô Nhân…”

Không có người đáp.

Bàn tay anh chống trên cửa, cúi đầu, đợi một lát, lại gọi hai tiếng.

Lần này có tiếng đáp lại, hàng xóm mở cửa ra, cách lưới sắt hỏi: “Hơn nửa đêm cậu còn muốn tìm ai?” Nheo mắt mới phân biệt rõ là ai: “… Ôi, đây không phải là tiểu Lục hay sao!”

Sắc mặc Lục Cường không tốt, nghiêng đầu liếc ông ta một cái, quay mặt tiếp tục gõ cửa.

Ông bác hỏi: “Cháu tìm tiểu Lô?”

Lục Cường nhìn chằm chằm lỗ nhỏ trên cửa, bên trong mơ hồ lộ ra ánh sáng, hỏi: “Cô ấy ra ngoài rồi sao?”

Ông bác hơi choáng váng: “Ôi, tôi cũng không để ý, xảy ra chuyện gì rồi sao?”

“Không có gì.”

Lục Cường xoay người muốn đi qua hoa viên nhìn thử, cạch một cái, cửa phòng hé mở, người bên trong nghía đầu ra thăm dò, tóc rối bời, đôi mắt sưng đỏ, gò má hồng hào.

Cô đứng ở phía sau cửa, đáng thương nhìn anh.

Lục Cường bất ngờ nhìn Lô Nhân hồi lâu, sau đó anh nâng tay lau mồ hôi trên mặt mình.

Giọng chậm dần: “Sao lâu như vậy em mới mở cửa?”

Cô liếm liếm môi: “… Em cho rằng tiếng gõ cửa là nằm mộng.”

“Gọi điện thoại sao không bắt máy?”

“Em ngủ thiếp đi.”

Lục Cường nghi hoặc: “Mới vừa rồi em bắt máy còn gì? Nhanh vậy đã ngủ rồi?”

Cô nhíu mày: “Em không có bật điện thoại!”

Anh nghiến răng không muốn so đo cùng cô, đưa tay mở cửa, Lô Nhân tự giác lui về phía sau, lảo đảo tựa vào vách tường.

Lục Cường cúi đầu bước vào nhà, hàng xóm cách vách quái dị nhìn bọn họ.

Anh nói: “Trở về ngủ đi.” Cũng không chờ ông ta nói chuyện liền đóng cửa phòng.

Trong phòng chỉ có đèn phòng khách là mở, ánh sáng màu vàng trầm lắng từ dưới đánh lên, khuôn mặt Lô Nhân tiều tụy. Lục Cường yên lặng nhìn cô, hành lang đặc biệt yên tĩnh, mãi cho đến khi cách vách truyền đến tiếng đóng cửa, anh mới di chuyển một chút, nâng tay bật đèn.

Lô Nhân khẽ nheo mắt, đầu cúi xuống.

Lục Cường nâng tay sờ vào cằm cô: “Vừa mới khóc hả?”

“Không có.”

Tan chứng trên mặt còn chưa biến mất, Lục Cường sờ lên: “Thế đây là gì?”

“… Nước mũi.”

Lục Cường khẽ cười: “Diễn xuất kém.” Tay còn chưa kịp dời đi tâm lại căng thẳng, khuôn mặt cô nóng bừng một cách bất thường, anh nhíu mày: “Em sốt bao nhiêu độ?”

“Không rõ…” Cô sờ sờ mặt: “Chỉ thấy nóng thôi.”

Trên đường đi tới đây anh chỉ nghĩ rằng cô bị sốt, buổi chiều nhìn thấy cô vẫn bình thường, không nghĩ tới cô lại nóng thế này. Cô không nhớ mình đã tiếp nhận cú điện thoại của anh, có lẽ ý thức lúc đó đang mơ mơ màng màng.

Anh hỏi: “Tự đi được không?”

Lô Nhân gật đầu, đỡ vách tường trở lại giường.

Trong phòng ngủ vẫn đang mở đèn, những thứ linh tinh ném loạn xạ, trên tủ đầu giường có một đống giấy vệ sinh, phía sau đặt hai viên thuốc và một ly thủy tinh.

Anh không có kinh nghiệm chăm sóc người khác, càng miễn bàn là nam hay nữ. Đối mặt với vấn đề này anh hơi choáng váng, nhìn về phía giường, cô nằm rất yên, chăn che đến mũi, chỉ mở to đôi mắt chớp chớp nhìn anh.

Lục Cường nói: “Nhìn cái gì, nhắm mắt ngủ đi.”

Người trên giường hoảng sợ nhắm chặt mắt.

Anh chống nạnh đứng trong phòng, nhớ đến lúc nhỏ mình bị bệnh mẹ đã chăm sóc mình như thế nào. Sau đó, anh cởi áo khoác ném lên ghế, vào phòng tắm vò một chiếc khăn ấm.

Lô Nhân chảy đầy mồ hôi, mũi sụt sịt, hình tượng này vừa buồn cười vừa đáng thương.

Anh lấy khăn lông lau mặt cho cô, người phía dưới nhịn không được giãy dụa đứng lên.

Lục Cường nói: “Đừng cử động.”

Da thịt mềm mại, chỗ nào cũng khiến cho tay chân anh vụng về, Lô Nhân đè lại khăn lông: “Đau em.”

Anh dừng một chút, điều chỉnh lại động tác nhẹ nhàng.

Mặt cô được lau sạch sẽ, anh hỏi: “Uống thuốc hạ sốt chưa?”

Lô Nhân mở mắt nhìn tủ đầu giường, nói: “Vừa rồi nước còn nóng nên chưa kịp uống.”

Anh đỡ cô dậy: “Vừa đúng lúc.”

Tay Lô Nhân lộ ra khỏi chăn, chạm vào vách tường: “Hạ nhiệt rồi.”

Lục Cường cười lạnh: “Vẫn chưa.” Anh trở lại phòng bếp rót nước ấm, dùng môi thử độ ấm rồi mới bưng tới cho cô.

Chờ cô uống thuốc xong anh lại cầm nhiệt kế trên bàn lắc lắc, vuốt chăn, bỏ vào miệng cô.

Lục Cường ngồi xuống cạnh giường, xoa xoa cổ chân, trêu cô: “Trước đây em thích sạch sẽ lắm mà, có phải giả vờ hay không?”

Lô Nhân há mồm, nhiệt kế mém chút rớt ra, anh giúp cô cất kỹ: “Đùa em thôi.”

39 độ, trách không được vừa rồi nói mê.

Lục Cường nghĩ ra một phương pháp, anh đi vào phòng tắm lấy một chậu nước lạnh, cầm khăn lông giặt sạch một lần, vén chăn lên.

Lô Nhân cả kinh: “… Anh, anh định làm gì?”

“Giúp em hạ nhiệt.”

Cô mặc một bộ đồ ngủ chất liệu cotton, phía trước vạt áo thắt hình chiếc nơ, nhìn qua có chút ngây thơ.

Lục Cường đưa tay định cởi áo Lô Nhân, cô ngây ngốc nắm chặt: “Em đang bị bệnh anh còn muốn làm tổn thương em sao?”

Anh hất tay cô, nói: “Khẩu vị của anh rất nặng, còn lâu mới làm tình với bệnh nhân, nếu đến cao trào em ngất đi, có phải anh tự hại mình không?”

Lô Nhân tức giận không thể phản bác. Cô vốn đã yếu, căn bản không ngăn được sức mạnh của anh, mắt thấy anh sắp cởi áo mình, cô nhanh chóng che chắn ngực lại.

Anh nhìn cô một cái. Miệng cô cầu xin: “Đừng… không được, bên trong… Bên trong không có mặc quần áo.”

Lục Cường nói: “Nhìn thấy hết rồi, còn giả vờ cái gì.”

“… Không muốn.”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
“Không phải là do em quyết định.”

Anh lột áo cô xuống quăng sang một bên, cả khuôn mặt cô ửng đỏ, cánh tay không thể che được hết người. Anh mặc kệ cô che chắn, tay cầm chiếc khăn giúp cô lau chùi.

Hai bầu ngực kia tựa như thỏi nam châm không ngừng thu hút ánh mắt anh, cảm giác bụng dưới khẩn trương, ngón tay tê cứng. Anh nuốt nước bọt xuống yết hầu, cắn răng lật người cô lại, mặt úp xuống, lưng hướng lên trời, lưng cô rất trắng, cột sống chỗ lồi chỗ lõm thẳng tắp gợi cảm, eo nhỏ mông tròn tạo thành đường cong tuyệt đẹp.

Anh kì lưng cho cô, quá trình này vô cùng gian nan, đầu óc anh trống rỗng tưởng tượng đến việc cô không mặc quần lót.

Lau mấy lần anh mới ném khăn lông vào chậu nước, tay còn chưa di chuyển đã cảm thấy cơ thể cô co giật…

Đầu Lô Nhân để trong chăn, hu hu khóc: “Anh là tên khốn…”

“……” Con mẹ nó, lại khóc.

Anh hít thở một hơi, xoay người cô lại, tay cô vẫn còn đang che ngực, nước mắt chảy đầy mặt, nhắm mắt bĩu môi khó coi hơn nhiều. Anh cầm chăn tức giận đắp lên người cô, mắt lạnh nhìn cô một lát, sau đó anh ngã người xuống bên cạnh cô.

Lô Nhân bất mãn lên án: “… Vì sao luôn bắt nạt em?”

“Bắt nạt khi nào?”

“Hiện tại.” Cô bĩu môi: “… Còn có trước kia.”

Anh gí người sát vào cô, dịu dàng lau nước mắt trên mặt cô, không nói gì.

Cô mơ hồ hỏi: “Không phải anh bảo em tàn nhẫn sao? Không biết tên em là gì… Số điện thoại cũng không rõ?”

Giọng cô đứt quãng, cái gì cũng không nhớ, không ngại bẩn trực tiếp hít nước mũi vào trong bụng, cười toe toét, ủy khuất bắt đầu khóc như một đứa trẻ.

Lục Cường cảm thấy buồn cười: “Lại mơ màng rồi sao? Bắt đầu tính sổ với anh rồi đúng không.”

Nghe anh nói như vậy cô càng bực bội, cũng không ngại người khách đánh giá mình thế nào, miệng khóc ‘hu hu’.

Lục Cường khẽ mỉm cười, cười không nổi lại cúi đầu hôn xuống gương mặt cô, thở dài.

Cô lại tiếp tục khóc, anh lấy khăn giấy để trên mũi cô.

Ngón tay anh căng thẳng: “Hít nước mũi ra.”

Lô Nhân làm trái lại, cố tình không phối hợp, hít vào bên trong.

Lục Cường nhếch miệng mắng: “Mẹ kiếp, em thật ghê tởm.” Cũng không lãng phí giấy, trực tiếp cọ cọ vào mặt cô, ném bên cạnh bàn. Thân nhiệt của Lô Nhân đã giảm bớt, anh lại giúp cô lau người thêm một lần nữa, lần này cô vô cùng phối hợp, mím môi không nói.

Sau đó anh cuốn cô vào chăn như một ‘con nhộng’: “Những gì anh nói trước đó đều do tức giận.”

Lô Nhân hạ mí mắt.

“Không phải em đòi chia tay sao?”

Lô Nhân nâng mắt, khóc thút thít: “Là anh nói chuyện khó nghe.”

Anh chống cánh tay nằm nghiêng người: “Anh nói cái gì hả?”

“… Anh nói em và Lưu Trạch Thành là cẩu nam nữ.”

Lục Cường sửng sốt: “Anh nói như thế sao?”

Cô liếc anh một cái, mắt sưng đỏ, trong mắt đầy tơ máu.

Anh vỗ vỗ người cô, không đùa nữa, thỏa hiệp: “Là anh sai, anh xin lỗi.” Dừng một chút: “Hai chúng ta mới là đôi cẩu nam nữ, còn tên kia chỉ xứng đáng làm cẩu thôi, như thế có được không?”

“Anh…”

“Được rồi, được rồi, không nói nữa.” Lục Cường tàn khốc nói: “Nhõng nhẽo đủ rồi thì mau mau nhắm mắt lại ngủ, nếu không anh sẽ làm thịt em!”

Anh tắt đèn trực tiếp ôm cô vào lòng. Trong phòng tối đen như mực, cô mở to mắt, không biết qua bao lâu, cơn mệt mỏi xâm nhập, sự giận dữ dần dần chìm vào giấc ngủ..
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Mấy ngày nay Lô Nhân nghỉ ngơi không tốt, có lẽ là do tác dụng của thuốc, tối hôm qua lại ngủ rất ngon.

Rèm cửa sổ trong phòng không kéo ngay ngắn, tia sáng bình minh xuyên thấu vừa khéo chiếu xuống mặt cô, khẽ nhíu mi, cảm giác trên người vô cùng nặng nề, chiếc chăn ướt đẫm, cơ thể lõa lồ không một mảnh vải che thân.

Lô Nhân thử lật người, đôi mắt nhìn thấy cánh tay anh đang úp ngang ngực mình. Chân mất tự do vì bị chân anh đè lên. Đỉnh đầu tê dại đặt dưới cằm anh.

Cô giống như chiếc gối ôm bị giam cầm trong lồng ngực anh.

Lô Nhân đột nhiên khó thở, nghiêng đầu, gí sát người vào cơ thể ấm áp của anh.

Ngực cô trì trệ, đầu tỉnh táo rất nhiều, chuyện tối hôm qua chợt ùa về trong trí nhớ, tình cảnh này thật khó xử.

Cô gian nan rút tay, nghiêng đầu nhìn xuống phía dưới, áo ngủ bị ném trên sàn, lại dè dặt cử động vì sợ rằng quấy rầy giấc ngủ của anh, cánh tay thon dài lại di chuyển lần hai, chỉ còn mấy millimet nữa là cô có thể lấy được chiếc áo rồi.

Ngực đột nhiên căng thẳng, không đạt được mục đích cô đành nhướng người về giường, lưng cô dựa vào ngực anh, mang theo nhiệt độ cơ thể bất thường.

Anh từ từ mở mắt, sờ trán cô thăm dò: “Hạ sốt rồi.”

Ngữ điệu thong thả, trầm ổn đáng sợ.

Lô Nhân nắm chặt chăn, may mắn giờ phút này cô không phải đối mặt với anh.

Nói xong, người phía sau cũng tự nhiên im lặng, cô nín thở nhìn đồng hồ treo tường ở trong phòng khách đong đưa, ngoài ban công chim hót líu lo, dưới lầu có tiếng chó sủa ầm ĩ… Hơi thở trên đỉnh đầu cô ngày một trầm ổn, chớp mắt mấy cái, qua nửa phút sau cô mới dám cử động.

Anh ôm chặt cô, hỏi: “Đừng lộn xộn, em muốn làm gì?”

Miệng Lô Nhân vùi vào drap giường: “Em tới phòng bếp, đói bụng rồi.”

“Tối hôm qua chưa ăn?”

Nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng.

Anh vẫn nhắm mắt: “Muốn ăn cái gì?”

“… Cháo loãng.”

“Lát nữa anh đi mua.” Cằm anh cọ xát đầu cô: “Chờ anh một chút.”

Lô Nhân lẳng lặng nằm ở trên giường cùng Lục Cường. Hàng xóm kế bên đang luyện giọng, mơ hồ có thể nghe thấy âm thanh phát ra từ radio, tiếng trẻ con nghịch ngợm, giọng cha mẹ la hét không ngừng, không bao lâu sau còn truyền đến tiếng con nít khóc.

Ánh mặt trời hừng đông chiếu vào rèm cửa sổ, cả căn phòng sáng bừng lộng lẫy. Sự khởi đầu của ngày mới vẫn rất sống động…

Lục Cường đột nhiên mở miệng: “Khu nhà này không cách âm sao?”

Lô Nhân không trả lời, không biết anh nghĩ đến cái gì, trên miệng chậm rãi nở nụ cười.

Lô Nhân giật giật: “Anh cười cái gì?”

“Không có gì, anh đi nấu cháo đây.” Rốt cuộc anh cũng mở mắt, dừng một chút, anh hôn nhẹ lên làn da cô, chợt cô run lên, sau đó anh cũng không có hành động nào khác, giúp cô đắp chăn kín người: “Em ngủ một lát đi, tý nữa hẳn tắm.”

… …

Lục Cường tìm được một chén cơm nguội ở trong tủ lạnh. Nấu món phức tạp anh không biết, nhưng nấu cháo thì quả thật rất đơn giản. Trong tủ lạnh còn có bắp cải ướp lạnh, anh cầm đũa múc ra một ít, đặt vào mâm.

Anh liếc ngang liếc dọc, gần đó còn có vài bịch xốp, bên trong đựng đồ hộp, trong phút chốc, anh mới nhớ tới người đàn ông kia là ai. Anh từng nhìn thấy anh ta ở xưởng may Đỗ Hoa, vào ngày mưa đó anh ta mặc một chiếc áo sơmi màu lam, quần tây đen, một tay cầm túi công văn, một tay cầm ô giúp cô che mưa…

Lô Nhân từ phòng tắm đi ra, bả vai choàng khăn lông, cô thong thả xoa xoa lọn tóc. Anh đứng trong phòng bếp một tay giữ hông một tay quấy đáy nồi, cúi đầu với tư thế cực kỳ nghiêm cẩn.

Cô dừng động tác, cắn môi dưới: “Em xong rồi.”

Anh chợt dừng lại: “Sao em đi ra mà không lên tiếng?”

Lô Nhân lè lưỡi, buông khăn lông: “Em xong rồi, anh cũng đi tắm đi.”

Lục Cường đặt đũa xuống, nhịn không được liếc cô một cái, tắm xong nhìn cô rất gọn gàng, so với người phụ nữ tối qua quả thật khác xa, tóc ẩm ướt chảy xuống bả vai.

Anh giơ tay lên vỗ nhẹ xuống ót cô, sau đó anh mới đi rửa mặt. Đứng trước gương nhìn bàn chải đánh răng và khăn lông mới tinh, những đồ dùng màu mè sặc sỡ này chắc là cô chuẩn bị cho anh. Anh hừ một tiếng, miễn cưỡng đánh răng…

Rửa mặt xong, Lô Nhân đã dọn đồ ăn lên bàn, cháo không nhiều, cô chỉ múc cho mình nửa bát.

Lục Cường đổi bát lớn cho cô: “Em ăn hết đi, anh ăn khác.”

“Trong nhà đâu còn thứ gì.”

Anh cười nhạo: “Trước đó đồng nghiệp của em không phải đã mua cho em một đống đồ hộp này sao.”

Gần đây Lô Nhân không có cảm giác ngon miệng, ăn cơm cũng không ngon, lúc này ngửi thấy hương vị béo ngậy, bụng muốn cồn cào.

Cô duỗi đũa về phía trước, còn chưa đụng tới đã bị anh ngăn cản: “Ăn cháo của em đi.”

“… Em muốn ăn thịt cơ.”

Lục Cường hừ lạnh một tiếng, không chút khoan nhượng: “Đồng nghiệp của em đần độn thật, biết em bị bệnh còn mang thứ đồ này đến.” Nói xong dừng một chút: “Thật là…”

Lô Nhân mím môi, biết chuyện anh muốn nói chẳng phải đề cập đến thức ăn. Cô khẽ gật đầu.

Anh nhìn cô, cuối cùng hài lòng cầm quả trứng lên lột vỏ: “So với thịt cái này ngon hơn.”

“……”

Hai người lẳng lặng ăn, Lục Cường dặn dò: “Lát nữa nhớ uống thuốc, không có chuyện gì thì đừng đi ra ngoài, chờ đổi khí than.” Anh ngồi trên ghế sofa một lát, nghĩ đến cái gì, hỏi: “Em có bằng lái xe không?”

Lô Nhân dọn dẹp bàn: “Có ạ.”

“Ngày mai được nghỉ?”

“… Vâng.”

“Theo anh ra ngoài một chuyến… Mang theo chứng minh thư.”

Lô Nhân buồn bực nhìn Lục Cường, anh đứng lên: “Phải đi rồi, thay ca cho bác Lý.” Tới cửa, anh dừng bước, nâng cằm cô, nhướng mày: “Sức khỏe vẫn chịu được chứ?”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lô Nhân do dự cúi đầu “Ừ” một tiếng.

Âm tiết trả lời nhẹ nhàng giống như một làn gió thổi vào lỗ tai anh, anh cố nén cười, ôm eo cô, hung hăng hôn môi, trằn trọc lặp lại mút vào khoang miệng cô sâu hơn, mãi cho đến khi cơ thể cô mềm nhũn, kìm lòng không đậu thở dốc.

Anh buông cô ra, day day cánh môi mềm mại, nói: “… Gặp sau.”

***

Hôm nay tâm trạng của Lục Cường rất tốt.

Tối đó anh nhận được một cú điện thoại, chủ nhà nói đường ống nước trong nhà bị hỏng.

Anh hỏi tầng mấy, chủ nhà bảo tầng năm. Ban công nơi này xây lộ ra ngoài, mùa đông ở Chương Châu rét lạnh, hiếm có hộ gia đình nào dám đứng đây hóng gió.

Đến tầng năm, anh gõ cửa vài cái, người bên trong cũng không sốt ruột, chờ một lát mới chậm rãi mở cửa, còn chưa nhìn thấy mặt anh đã ngửi thấy một mùi hương nồng nặc.

Lục Cường theo bản năng nhíu mày, giương mắt nhìn thì mới biết là cô gái họ Trương.

Anh không khỏi hừ lạnh: “Đường ống nước bị hỏng?”

Họ Trương mặc một chiếc áo ngủ bằng lụa màu be, bên ngoài dệt kim hở cổ, trước ngực loã lồ, nhìn rõ khe rãnh.

Cô ta lười nhác dựa vào vách tường, đôi mắt quyến rũ như nai tơ: “Xem ra phiền đến anh rồi.”

Lục Cường nói: “Không có gì, phận sự thôi.”

Thấy anh tiến vào, họ Trương đóng chặt cửa phòng.

Lục Cường đứng giữa phòng khách: “Hỏng chỗ nào?”

“Trong phòng tắm.”

Căn nhà này thiết kế khác xa nhà của nhà Lô Nhân, hai phòng ngủ, một phòng tắm. Vách tường tranh trí xanh đỏ tím vàng, rèm cửa sổ màu hồng cánh sen, bên cạnh ghế sofa còn có một chiếc đèn ngủ đang bật, ai không tỉnh táo lại cho rằng mình đang lạc vào động Bàn Tơ(1).

(1) động Bàn Tơ: hang động của yêu nhền nhện trong phim Tây Du Ký.

Lục Cường đi vào phòng tắm kiểm tra nhưng không phát hiện đường ống nước bị vỡ, bên cạnh còn có một bồn tắm lớn, bên trong đang chứa nước ấm, hơi khói bốc lên ngùn ngụt.

Anh liếc cô ta: “Đùa với tôi?”

Họ Trương chỉ tay: “Đâu có! Vòi nước bị rỉ nước đó thôi, chảy nhỏ giọt kia kìa.” Cô ta cúi người đi về phía trước: “Tôi đang chuẩn bị tắm rửa.”

Lục Cường đi vào trong, tránh đụng chạm thân thể cô ta. Bộ ngực cô ta rất lớn, vô hình trễ xuống, trước kia anh từng đụng thử một lần, hiện tại chi có cơ thể của Lô Nhân mới khiến anh đảo điên, nhìn cảnh tượng này lại cảm thấy ghê tởm.

Lục Cường sờ tay vào vòi nước kiểm tra cho có lệ, đột nhiên có người dán sát vào lưng anh: “Lục Cường, anh không cảm thấy nóng sao?”

Giọng điệu ngấy đến tận cùng.

Lục Cường xoay người, áo khoác trên người cô ta đã cởi ra, một dây đeo mỏng bám chặt vào vai anh..

Không đợi anh phản ứng, bàn tay cô ta di chuyển xuống đũng quần anh, anh đột nhiên nắm tay cô ta, thô lỗ túm người cô ta kéo đến trước mặt, họ Trương sửng sốt.

“Sao, nóng hả?”

Cô ta thích sự thô lỗ của anh, không lùi mà tiến tới, nói: “Phòng này ngay ánh mặt trời, hấp thụ ánh sáng mặt trời thường xuyên, làm sao có thể không nóng?” Nói xong, tay kia trượt khỏi ngực anh đi lên bả vai, ngập ngừng: “Anh còn chưa cởi quần áo kìa!”

“Vậy à, tôi lại cảm thấy không nóng.” Lục Cường bỏ tay cô ta ra: “Nhìn cô rất nóng, có muốn tôi giúp đỡ không?”

Họ Trương nhíu mày, nghe anh nói như vậy thì cảm thấy kế hoạch của mình đã thành công, kích động chờ miếng vải trên người bị xé rách.

Lục Cường xoay người mở nước, họ Trương thét chói tai, đỉnh đầu cô ta ướt nhẹp, anh cầm vòi sen chỉa vào người cô ta: “Còn nóng không?”

“Anh, anh điên rồi sao?” Họ Trương ôm đầu tránh né: “Dừng lại… Mau dừng lại, lạnh chết tôi rồi…”

“Lại lạnh? Thật khó hầu hạ.” Lục Cường ném vòi sen: “Để tôi giúp cô.” Nói xong, không chút thương tiếc quăng cô ta vào bồn tắm lớn.

Cô ta đau đớn ho khan không ngừng, trong miệng uống vài ngụm nước.

Lục Cường dùng chân đá mạnh bồn tắm, nhìn từ trên cao nhìn xuống: “Còn muốn đùa không?”

Cô ta nhìn xuyên qua làn nước nhạt nhòa, phía trên là biểu cảm hung ác và nham hiểm của một người đàn ông, nụ cười của anh ta cực kỳ lãnh khốc, vết sẹo trên trán chứng tỏ anh ta chẳng phải là nhân vật bình thường.

Lục Cường nói: “Về sau gặp mặt tôi thì nhớ đi đường vòng, bằng không cô liệu hồn.” Lại liếc cô ta một cái: “Từ từ hưởng thụ.”

Anh nhặt thùng dụng cụ, đóng cửa, trong phòng có người kêu gào thảm thiết.

“Tôi muốn khiếu nại về anh!”

“Cứ tùy tiện…”

Cửa phòng đóng sầm, Lục Cường đi ra ngoài, cúi đầu nhìn nhìn, ống quần ẩm ướt, tâm trạng tốt đẹp bị hủy trong tay cô ta.

Anh đứng đó một lúc, hút nửa điếu thuốc rồi nhìn xuống tầng ba đối diện, lan can treo đầy quần áo màu trắng, giống như con người của cô, sạch sẽ thuần khiết.

Lục Cường khẽ cong khóe môi, tâm tình lại đột nhiên tốt lên.

… …

Ngày thứ hai, Lục Cường trực tiếp đứng chờ Lô Nhân ở trạm xe buýt.

Cô nhìn thấy bóng dáng anh, hôm nay anh rất điển trai, quần jeans áo thun cộng với áo khoác, chân mang một đôi giày bình thường, anh ít khi ăn mặc thế này, cằm láng bóng, thậm chí tóc cũng xịt keo.

Lô Nhân vụng trộm nhìn.

Anh mất kiên nhẫn, cau mày hỏi: “Nhìn gì vậy?”

Lô Nhân dời tầm mắt, ho khù khụ: “Hôm nay chúng ta đi đâu?”

Lục Cường hỏi: “Em có mang theo chứng minh thư không?”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Cô thật thà gật đầu, hỏi ra nghi hoặc: “Anh bắt em mang theo chứng minh thư làm gì?”

Anh không đáp, xa xa có một chiếc xe buýt lái tới, anh túm lấy tay cô nói: “Đi thôi.”

Hai người đi vào vùng ngoại ô, đến một điểm dừng anh kéo tay cô xuống xe.

Dân cư thưa thớt, hai bên đường là một cửa hàng, dòng người ra vào không nhiều.

Lô Nhân kinh ngạc: “Anh muốn mua xe hơi?”

Lục Cường nắm lấy cánh tay Lô Nhân đi về phía trước, bàn tay anh chậm rãi trượt xuống chạm vào lòng bàn tay cô, do dự một chút liền nắm giữ chặt chẽ.

Lô Nhân mím môi, cúi đầu, cũng không rút tay.

Lục Cường tùy ý hỏi: “Thích cái nào? Thương hiệu của Đức hay Nhật Bản?”

Cô tò mò suy đoán, ngón tay căng thẳng: “Làm sao anh có nhiều tiền thế?”

Anh nhìn cô trìu mến: “Không phải trước kia anh đã từng nói anh có rất nhiều tiền sao?”

Cô dừng bước, kéo cánh tay anh muốn nghe một lời giải thích.

Lục Cường nói: “Số tiền này là trước khi anh vào tù có được, không bị cảnh sát điều tra ra.”

“Phi pháp?”

Anh hừ lạnh một tiếng: “Phi pháp hay không anh không cần biết, dù sao cũng là bán mạng kiếm về… Thế nào, còn muốn bắt anh từ bỏ?” Anh ôm cô eo, dựa sát vào: “Số tiền này là tiền dành cho bà xã tương lai, muốn anh buông bỏ sao, không thể.”

Mặt cô đỏ lên, nghiêng nghiêng đầu, giơ tay nhéo vào thắt lưng anh.

Lục Cường nhảy cẩng lên: “Fuck…”

Cuối cùng cô quyết định chọn một chiếc xe màu trắng thương hiệu của Đức, hộp số tự động, mười vạn.

Lô Nhân ngồi ở vị trí tay lái, bên trong xe tràn ngập mùi da mới, trong lòng cô vẫn còn lo lắng và bất an.

Lục Cường nói: “Nếu chiếc xe này đứng tên anh, lập tức sẽ bị hoài nghi.” Lại nghiêng đầu: “Xe vẫn là của anh, cho em mượn mở mang kiến thức.”

Cô không phải con nít, anh muốn cô yên tâm nhận nên mới nói như vậy, ậm ờ: “Hứ, không cần.”

Lục Cường nói: “Sau này em đi làm… cũng tiện hơn.”

Trong xe yên tĩnh vài giây, Lô Nhân cười to một tiếng.

Lục Cường dọa dẫm: “Cười cái gì.”

“… Không có gì.”

Anh đánh nhẹ vào đầu cô: “Lái đi.”

Bóng người ngoài cửa sổ xe thoắt ẩn thoắt hiện, anh nhìn thoáng qua thấy rất quen mặt, cuối cùng vẫn không quan tâm.

Xe chạy trên quốc lộ, dần dần lẫn vào dòng xe nhộn nhịp.

Họ Trương mặc một bộ đồ comlê màu đen, túm chặt tay đồng nghiệp: “Người khách vừa rồi là ai vậy?”

“A.”

“Tên gì?”

Đồng nghiệp nói: “Khách hàng bí mật, cấp trên không cho tiết lộ danh tính.”

“Đừng nói điều dư thừa với tớ.”

Đồng nghiệp cười vui: “Tên là Lô Nhân.”

Họ Trương “Chậc” một tiếng: “Còn người đàn ông?”

“Nghe cô gái kia gọi anh ta cái gì Cường ấy.”

“Lục Cường?”

“À, đúng rồi, chao ôi, tiểu Trương, cô hỏi cái này làm gì?”

Họ Trương không đáp, nhìn xe biến mất nghiến răng nghiến lợi, ngày hôm qua cô ta bị xúc phạm nặng nề, vừa rồi nhìn thoáng qua là cô ta đã nhận ra anh.

Hóa ra anh đã có người yêu.

… …

Hai người đi dạo một ngày, buổi tối ăn cơm gần tiểu khu.

Lô Nhân bị bệnh mới khỏi nhưng rất thèm đồ ăn mặn.

Lục Cường không đồng ý liền gọi cho cô cháo trắng rau dưa, còn anh lại ăn ngấu nghiến món mặn.

Đây rõ ràng là tra tấn thị giác của người khác.

Sau buổi tối, anh không lên xe, nhéo nhéo má cô: “Anh đi bộ về.”

Cô suy nghĩ một chút liền biết dụng ý của anh, nói: “Không được, đi cùng em.”

“Đi bộ dễ tiêu hóa thức ăn hơn.”

“Kỳ thực…” Cô vừa nói hai chữ, anh đã vẫy vẫy tay, anh đi về phía tiểu khu, cô nhìn bóng lưng anh, yên lặng một hồi cô mới lẩm bẩm: “… Em không ngại.”

Lục Cường không nghe thấy, đi bộ hai phút rồi anh mới quẹo qua khúc quanh.

Cửa tiểu khu gần ngay trước mắt, bầu trời tối om, bên trong có rất nhiều người dân đang tụ tập.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Bầu trời mờ mịt, dự báo thời tiết hôm nay có mưa. Mây đen ùn ùn kéo đến, báo hiệu một trận dông tố sắp xảy ra, màu đen bao phủ ánh hoàng hôn, từng tầng mây đang cuồn cuộn trong đó.

Có gió thổi qua, một giọt mưa rơi trên trán Lục Cường.

Anh không quan tâm, ngước đầu nhìn sắc trời. Rít một hơi, khói thuốc lượn lờ trước mắt, anh đứng thật lâu rồi mới nhấc chân đi vào tiểu khu.

Một vài người dân khi nhìn thấy Lục Cường thì dùng khuỷu tay huých nhau, lúc anh tới gần, thanh âm lặng ngắt như tờ.

Phía trước tự động tránh ra thành một khe hở, Lục Cường híp mắt nhìn người phụ nữ ngồi trên băng ghế dự bị, tóc quăn môi đỏ mọng, quần da bó sát người cùng với áo khoác đinh tán, hai tay khoanh lại đè ép bộ ngực cực lớn. Người đối diện cũng trùng hợp nhìn qua, biểu cảm tức giận hiện ra trong mắt.

Lục Cường lại rít một hơi, tay đút túi quần đứng trong đám đông, xem náo nhiệt cũng không bước về phía trước.

Họ Trương hừ lạnh, vừa rồi cô ta khóc lóc inh ỏi nên thu hút không ít người đến xem, nhân vật chính đã xuất hiện, lại còn không đếm xỉa đến biểu cảm của cô ta. Cô ta suy tư một lát, chờ đợi vở kịch được dàn dựng.

Bác Lý sợ toát mồ hôi, chạy đến bên cạnh Lục Cường: “Sao bây giờ cháu mới về?”

Lục Cường nói: “Vẫn chưa tới thời thay ca.”

“Ý bác không phải như vậy…” Bác Lý vội nói: “Bên kia… có người tìm cháu, cô ấy náo loạn nãy giờ.”

Lục Cường ngậm điếu thuốc: “Náo cái gì?”

Bác Lý muốn nói lại thôi, Lục Cường nhàn nhạt liếc ông, cũng không hứng thú truy vấn.

Bác Lý hỏi: “Ngày hôm qua cháu đến chỗ cô ấy sửa ống nước đúng không?”

Anh nâng mí mắt: “Đúng vậy, sao ạ?”

Bác Lý hỏi khéo: “Sau đó… cháu có cầm nhầm vật gì hay không?”

“Ý bác là sao?”

“Chìa khóa nhà của cô Trương bị mất, sáng nay cô ấy có việc phải đi ra ngoài nên vội vàng dùng chìa khóa dự phòng, khuya về thì phát hiện đồ trang sức để trong phòng ngủ và mấy vạn tiền mặt ở tủ đầu giường biến mất… Ngày hôm qua trong nhà cô ấy không có người lạ, chỉ có cháu tới sửa ống nước.”

Lục Cường cúi đầu hút thuốc, hỏi: “Nói cháu lấy sao?”

Bác Lý hạ giọng, dùng âm lượng chỉ có hai người nghe rõ: “Rốt cuộc là cháu có lấy hay không, khai thật với bác.”

Lục Cường bỗng nhiên quay đầu: “Bác tin không?”

Bác Lý bị sốc lui về phía sau, lý lịch của Lục Cường không có bao nhiêu người biết, bác Lý vì thương cảm cho anh nên lúc nào cũng nhiệt tình dạy bảo. Hôm nay anh mới biết được, đó cũng chỉ là ngoài mặt, giết người cướp của đều hoài nghi anh đầu tiên.

Anh là tội phạm đang bị cải tạo, chỉ cần một chút sai lầm sẽ bị bắt lại vào tù, đây là phản ứng bình thường, trách không được người khác thành kiến nhìn mình.

Đầu thuốc cháy rụi, Lục Cường mạnh mẽ rít một hơi, búng tay ném tàn thuốc dưới đất.

Anh cười: “Không phải cháu lấy, hôm nay cháu ở bên ngoài mới về.” Biểu cảm lạnh nhạt, cũng không biết nói cho ai nghe.

Bác Lý cúi đầu trầm tư, rốt cuộc họ Trương cũng lên tiếng: “Thường thì kẻ trộm sẽ chẳng bao giờ thừa nhận mình là ăn cắp.”

Lục Cường lườm cô ta, cô ta không khỏi nao núng, đôi mắt anh lãnh đạm khiến cho cô ta sởn gai ốc. Người đàn ông này hỉ nộ vô hình, nháy mắt gương mặt biến sắc, tối qua cô ta đã lĩnh giáo.

Cô ta nhìn xung quanh, chần chừ gắng gượng: “Nhà tôi hôm qua chỉ có anh vào, trang sức và ba vạn ở đầu giường không cánh mà bay, cửa chống trộm không có dấu hiệu bị phá, chìa khóa cũng mất.”

Cô ta ngẩng đầu nhìn anh: “Không phải anh, chẳng lẽ là tôi?”

Lục Cường nói: “Cũng có thể.”

“Anh…” Họ Trương siết chặt tay, cắn răng hét: “Nói nhiều cũng vô ích, tôi muốn nghe một lời giải thích.”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lục Cường nói: “Không phải đã nói rồi sao, tôi không lấy.”

“Ai có thể chứng minh?”

Mắt Bác Lý sáng ngời: “Đúng rồi, hôm nay cháu ở cùng ai, nhờ người đó đến làm chứng thì mọi chuyện sẽ được giải quyết thôi.”

Anh nói: “Không tới được.”

Cô ta đoán chắc là mối quan hệ giữa anh và Lô Nhân không đứng đắn, bản chất đáng xấu hổ nên mới không dám công khai. Cô ta từ trên ghế đứng lên, ưỡn ngực đi vòng qua người anh, đắc ý cười. Những người xung quanh xem náo nhiệt ngày càng nhiều, ở phía sau nghị luận ào ào.

Bác Lý sốt ruột: “Sao lại không?”

Họ Trương thở dài, không nhanh không chậm: “Nói đi, giải quyết thế nào?”

Lục Cường: “Báo cảnh sát.”

Họ Trương trố mắt, đám người phía sau ồn ào, có người gọi: “Lục Cường?”

Anh đứng yên bất động, ngực anh như bị thiết chùy hung hăng đập vào, một vài giây sau người nọ chạy tới. Anh cúi đầu nhìn cô, gương mặt nghiêm nghị.

Cô nhìn anh mỉm cười, biểu cảm hơi mất tự nhiên, nhỏ giọng hỏi: “Sao anh lại đứng đây?”

Anh lặng lẽ nhìn cô, đầu ngón tay ấm áp dần dần lan rộng đến toàn bộ lòng bàn tay.

Cô cầm tay anh, chỉ tạm dừng vài giây, đầu ngón tay cô trở nên căng thẳng vì bị anh phản pháo nắm giữ, Lục Cường hếch môi, chỉ nhìn cô cũng không nói chuyện.

Lô Nhân chớp mắt vài cái, sau đó cô nhìn về phía đám đông: “Có chuyện gì thế?”

Bác Lý ngạc nhiên: “Tiểu Lô, hai đứa?”

Lô Nhân nhàn nhạt mỉm cười: “Hôm nay bọn cháu đi mua xe, ăn cơm, mới vừa trở về.”

Họ Trương cứng họng, Lô Nhân bất ngờ xuất hiện, cô ta trở tay không kịp, nhất thời không nói gì, âm thầm quan sát.

Biểu cảm của bác Lý khoa trương: “Hai đứa… Hai đứa…”Chỉ tay về phía bọn họ nửa ngày mới nghẹn ngào hỏi: “… Bắt đầu khi nào?”

Lô Nhân véo mạnh vào tay Lục Cường để bắt anh phải trả lời, ngẩng đầu chỉ thấy anh đang nhíu mày nhìn cô. Mặt cô nóng bừng, kiên trì nói: “Rất lâu rồi ạ.”

Bác Lý chần chừ một lát, chỉ chỉ Lục Cường: “Oắt con, giấu diếm ghê thật, một chút sơ hở cũng không tiết lộ.” Ông cười, nhẹ nhõm xua tay: “Giải tán, giải tán, hiểu lầm thôi.”

Lại hướng về phía họ Trương: “Vấn đề này đã được giải quyết, tiểu Lục không lấy đồ của cô, cô về nhà tìm lại coi có để quên ở đâu không.”

Họ Trương khẽ trừng mắt: “Không thể nào, tôi đã tìm mấy lần rồi, nhất định là anh ấy đã lấy.”

“Lẽ nào cô hoài nghi anh ấy đã lấy đồ nhà cô?” Lô Nhân nói: “Có thể là cô nhầm rồi, cả ngày hôm nay chúng tôi đều ở bên nhau.”

Họ Trương cười lạnh: “Tối hôm qua thì sao? Anh ấy có thể thừa dịp tôi đang ngủ chuồn vào, huống chi…” Cô ta liếc Lục Cường một cái: “Khi sửa ống nước động tay động chân, ai biết có ý đồ khác không.”

Lô Nhân tức giận siết chặt cánh tay Lục Cường, cô muốn anh phản bác nhưng anh vẫn im lặng, con ngươi sâu thẫm của anh vẫn nhìn cô.

Cô cắn răng nói: “Tối hôm qua chúng tôi ở cùng nhau.”

Câu nói này thành công khiến cho mọi người xung quanh yên tĩnh, mặt cô đỏ lên, đối diện với đôi mắt căm phẫn của họ Trương: “Anh ấy ngủ ở nhà tôi, chắc chắn là cô nhầm rồi.”

“Hai người là tình nhân với nhau, đương nhiên cô phải bênh vực cho người mình yêu rồi.”

Lô Nhân phản pháo: “Tôi đang giải thích vấn đề dựa trên cương vị xem anh ấy là bạn.”

Bác Lý chen vào: “Giữa người với người đừng nói chuyện khó nghe như vậy.”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lý lịch của Lục Cường không tốt, có người hiểu chuyện, có người chỉ trỏ, họ Trương không làm rõ sẽ gây oan cho người tốt.

Lô Nhân nói: “Chuyện đã rõ ràng, chúng tôi trở về đây.”

“Không được.” Họ Trương quýnh quáng ngăn cản: “Chuyện chưa giải quyết xong, ai cũng đừng hòng bỏ đi.”

“Báo cảnh sát, trong ngoài tiểu khu đều có camera giám sát.” Lô Nhân cầm di động: “Tôi giúp cô báo cảnh sát nhé, chịu không?”

Họ Trương câm miệng, trò khôi hài thoáng chốc kết thúc.

Đám đông tản đi, Lô Nhân kéo tay Lục Cường: “Về nhà thôi.”

Lục Cường không nhúc nhích, Lô Nhân cố gắng một chút, kéo anh đi vào bên trong.

Sắc trời dần dần sẫm màu, mây đen kéo đến, một vài hạt mưa rải rác rơi xuống.

Lô Nhân đi ở phía trước, Lục Cường theo sau, tay cả hai nắm chặt. Có người vụng trộm nhìn về phía bên này, mặt Lô Nhân đỏ bừng, tình thế trước đó cấp bách nên cô mới suy diễn mọi chuyện, bây giờ phát hiện mình trở thành tiêu điểm của mọi người, mà cô thì không thích bị mọi người chú ý.

“Tay em đổ nhiều mồ hôi rồi.” Lục Cường mở miệng, giọng anh khàn khàn, yết hầu khẽ di chuyển.

Lô Nhân quay đầu: “Tay anh cũng đang run.”

Hai người đột nhiên im lặng, chẳng biết từ lúc nào vai trò chuyển tiếp, anh đi tới đằng trước, bước chân nhanh hơn, cô ở phía sau theo không kịp, đầu nổ tung.

Lô Nhân vội vàng rút tay về: “Khi nào thì anh thay ca.”

“Tối nay.”

“Vậy anh về nhà đi.”

Anh nhìn cô, hai má cô lại nóng bừng.

Lô Nhân cảm giác được chuyện gì sắp xảy ra, vừa mừng vừa lo tim đập thình thịch, anh kéo lấy tay cô quẹo vào hành lang.

Một tay cô vịn cầu thang: “Em không.”

“… Không cái gì?”

Cô trực tiếp ngồi xổm xuống đất, không biết xấu hổ, nói: “Không muốn về nhà.”

“Bên ngoài trời đang đổ mưa, em muốn dầm mưa?”

“… Em sợ”

Anh kéo người cô: “Nghị lực vừa rồi đâu rồi hả?”

Mắt cô ướt sũng: “Xin anh đó, anh đi làm việc đi.”

Lục Cường nghiến răng, nhẫn nại đã đạt đến cực hạn, cúi người tách ngón tay cô ra khỏi cầu thang, khom người bế cô lên vai.

Lô Nhân kêu lên: “Lục Cường, Lục Cường, anh bình tĩnh một chút… kỳ thực em còn chưa chuẩn bị tâm lý.”

Anh bước một bước vượt lên hai bậc thềm: “Không cần chuẩn bị… Em nằm là được.”





 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Lô Nhân từ từ nhắm mắt, cô mơ hồ nghe thấy tiếng anh chửi thề, mặc kệ là chửi ai, cô kiệt sức rồi.

Anh nẩy mông đẩy “thứ đó” vào rất sâu bên trong âm hộ cô, chân cô quấn chặt hông anh, bắp đùi lắc lư tê dại, cả người vô thức mặc anh xâm chiếm.

Bên ngoài trời mưa rất to, mưa rơi lộp bộp, cửa sổ mở toang, gió lạnh hùa theo rèm cửa sổ thổi vào, vài hạt mưa rơi xuống tay cô. Đầu ngón tay run rẩy, từ mép giường bắt lấy cánh tay anh, nhẹ nhàng đẩy ra: “Anh khiến em khó thở.”

Lục Cường lưu luyến hôn lên huyệt thái dương của Lô Nhân, dùng ngón cái vuốt ve sợi tóc và cái trán ẩm ướt: “Sao vậy?”

“... Nặng quá.”

Anh lại tiếp tục hôn cô: “Anh thích như thế này.”

“Nhưng... em lạnh.”

Lục Cường liếc nhìn căn phòng tối om, đèn đường ngoài cửa sổ vẫn còn rất sáng. Anh nhìn xuống người bên dưới, lông mi cô khe khẽ rung.

Tay anh dời đi, cầm chăn đắp cho cô, nghiêng người nằm thẳng.

Cơ thể Lô Nhân bủn rủn, con tim trống rỗng không hiểu lý do vì sao, cô cuộn mình đưa lưng về phía anh.

Lục Cường túm chăn đắp cho Lô Nhân, nghiêng người ôm cô vào lòng, cơ thể cả hai dán sát vào nhau, yết hầu của anh vừa khéo đặt ngay gáy cô.

Môi anh liên tục cọ xát lên đỉnh đầu cô, trong lòng thỏa mãn: “... Nhân Nhân.”

Lô Nhân “Dạ.” một tiếng.

“Vừa rồi làm em đau hả?”

Cô cắn cắn môi, cúi đầu, mắng: “Cầm thú.”

Anh nở nụ cười: “Không phải em cũng thích sao?”

Lô Nhân im lặng.

“Vài lần nữa chứ?” Anh hỏi.

Đầu óc Lô Nhân choáng váng: “... Cái gì vài lần?”

Anh cúi người ghé sát vào lỗ tai cô nói hai chữ, mặt cô lại nóng bừng, thúc khuỷu tay đánh anh, sức lực lúc này căn bản cũng không còn tác dụng nữa.

Lục Cường chỉ vào bụng dưới Lô Nhân, nói: “Cảm giác vừa nhỏ vừa khít, em làm anh buốt quá.”

“Anh nói gì đó hả, ưm...?” Âm cuối từ trong cổ họng chưa kịp bật ra cả người cô đã run lên. Tay anh chậm rãi hướng lên bộ ngực đầy đặn, cách chăn xoa bóp: “Rất mềm.”

“... Hài lòng chứ, Nhân Nhân?”

Lô Nhân oán hận: “Đừng nói nữa...”

Anh trầm mặc nhắm mắt ôm cô. Cửa sổ chưa đóng, gió lạnh tùy ý thổi vào, sấm chớp xẹt qua phía chân trời, thoáng chốc sáng như ban ngày, mây đen cuồn cuộn che trời. Trong lúc nhất thời, trong phòng yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy tiếng mưa nện trên cửa sổ.

—— Bầu không khí tiếp tục ngượng ngùng...

Lắng nghe tiếng mưa, Lục Cường nhớ tới hồi nhỏ.

Anh thích những ngày mưa, ở nông thôn thường xuyên khô hạn, một trận mưa lớn cũng đủ khiến cho dân làng vui vẻ cả ngày, mỗi lần nước sông dâng lên bố sẽ dẫn anh đi mò cá, mười mấy năm trước bố còn rất trẻ, nước chỉ sâu vừa đến đầu gối của ông nhưng nó đã vượt qua eo anh.

Sau cơn mưa, đặc biệt sẽ có rất nhiều cá, mỗi lần như vậy là đủ cho ba người ăn no hai bữa. Khi đó đối với anh, ngày mưa so với lễ tết còn hạnh phúc hơn. Sau này đến Chương Châu, vài năm không về, hưởng thụ vô số mĩ vị hiếm quý, đến bây giờ vẫn chưa nếm thử lại cá sông.

Ra tù ngày hôm đó, dưới một trận mưa to, thế giới bên ngoài nhiều màu sắc, anh nhìn những con đường xa lạ không biết đi về phương nào. Căn Tử lái xe đến đón anh, một bóng dáng mặc áo cô dâu bỗng nhiên xuất hiện ngoài cửa sổ xe, tướng mạo cô khi đó khá chật vật, đôi môi lem luốc vì màu son, con ngươi đặc biệt trong suốt. Làn da trắng nõn áo cưới trắng tinh, cho dù là ngày mưa, anh nhìn đâu cũng thấy trên đỉnh đầu mình là một ông mặt trời lớn.

Hôm nay trời đổ cơn mưa cũng giống như ngày hôm đó, rốt cuộc cô cũng trở thành người của anh...
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
......

Trong phòng yên tĩnh lạ thường, phía sau là tiếng thở trầm ổn của đàn ông.

Lô Nhân quay đầu hỏi: “Ngủ rồi sao?”

Một hồi lâu: “Ừ.”

“Không lạnh sao?”

Lục Cường khẽ di chuyển yết hầu: “Trên người toàn là mồ hôi, mát mẻ gần chết.”

Lô Nhân chậm rãi xoay người, đem chăn vén qua một bên: “Anh đắp vào đi.”

Lục Cường nhìn Lô Nhân ở trong bóng đêm, thuận thế tiến vào chăn kề sát người cô, cơ thể cô không khỏi run lên vì lạnh, anh xê dịch một chút mới đem cô ôm vào lòng.

Mưa ngoài cửa sổ lay động, bọn họ đắp chăn ôm chặt, giống như đang nương tựa lẫn nhau tránh gió, vô cùng ấm áp, vô cùng an tâm.

Cô dựa vào ngực anh, miễn cưỡng hỏi: “Mấy giờ rồi?”

Anh móc điện thoại trong túi quần ra, nói: “Hơn sáu giờ.”

Lô Nhân cả kinh: “Anh không thay ca với bác Lý sao?”

“Nằm một lát đã.”

“Không sợ bác ấy trách móc anh sao?”

“Không sao, hôm sau lại cho bác ấy thêm hai điếu thuốc.” Anh dùng cánh tay lật người cô qua, người bên dưới ngẩng đầu nhìn người bên trên: “Vừa rồi anh điện thoại cho bác Lý?”

“Ừ.”

Lô Nhân cắn môi: “... Thế, anh nói với bác ấy như nào?”

“Nói thật chứ sao.”

“Anh dám.” Lô Nhân lơ đãng nhéo thắt lưng Lục Cường, Lục Cường lại run lên, thân thể nháy mắt cứng ngắc, giống như có trăm ngàn con kiến cắn trên da.

Lô Nhân lập tức ý thức được việc mình làm sai, nũng nịu nói: “Hì hì, em xin lỗi.”

Lục Cường ném di động, lật người cô lại, anh đánh bốp bốp vào cặp mông cô: “Không nhớ lời anh nói đúng không?”

Cô đẩy đẩy người anh, thành khẩn: “Em quên rồi, em quên rồi, xin lỗi, á...”

“Muộn rồi.”

...

...

...

Anh dựa sát người cô: “Ngày mai đổi giường mới thôi.”

Một hồi lâu, Lô Nhân thở hổ hển: “Vì sao?”

“Không thoải mái.”

Cô nhớ tới chuyện gì: “... Anh quên dùng biện pháp an toàn.”

“Không bắn vào trong là được.” Anh đưa tay cầm lấy khăn giấy trên tủ đầu giường lau chùi người cô.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lô Nhân nhỏ giọng: “Nội tâm nhỏ nhen.”

“Xem ra em vẫn sung sức, còn dám ý kiến?”

Lục Cường lườm Lô Nhân, miệng còn muốn nói một câu nhưng cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa: “Sớm thế này, ai đến vậy chứ?”

Anh nhét cô vào chăn, nói: “Nằm nghỉ đi, anh ra xem.”

Lục Cường nhảy xuống giường trực tiếp mặc quần vào đi ra mở cửa, bác Lý nhìn người cởi trần trước mặt toàn thân chảy đầy mồ hôi, nhất thời trố mắt quên mất muốn nói gì.

Anh cài thắt lưng, hỏi: “Sao bác tìm đến đây?”

Tầm mắt bác Lý thu hồi, ho hai tiếng. Ông mặc áo mưa màu đen, vạt áo ướt đẫm, Lục Cường đứng ở cửa, không có ý định cho ông đi vào.

Giọng bác Lý không tốt: “Cháu xem bây giờ là mấy giờ rồi hả? Mưa trút ào ào, vợ bác ở nhà thúc giục trở về.”

“Xin lỗi.” Lục Cường nói: “Ngày khác cháu mời bác uống rượu, tuần sau cháu thay bác trực ca đêm.”

Bác Lý lại trách: “Gọi điện không tiếp, sợ hai cháu có chuyện gì, nghĩ tới nghĩ lui vẫn là nên lên đây tìm.”

Lục Cường nói: “Cảm ơn bác.”

Bác Lý tò mò nhìn vào trong, căn phòng tối đen: “Không có chuyện gì chứ?”

“Không.” Lục Cường nói: “Thay cháu canh cổng một lát, cháu sẽ xuống ngay.”

Tiễn bác Lý, Lục Cường mở đèn phòng ngủ, Lô Nhân dùng chăn che mắt, anh đóng cửa sổ, lấy cây lau nhà lau sàn. Liếc nhìn về phía giường, Lô Nhân vẫn còn trốn trong chăn, anh lôi kéo một hồi cô cũng không động tĩnh.

Lục Cường: “Đừng tắm rửa, cứ ngủ đi.” Sờ sờ đầu cô: “Vẫn còn sức chứ?”

Một lát, Lô Nhân gật gật đầu.

“Ngủ sớm một chút.”

Anh mang giày, nhặt áo sơmi từ trên mặt đất lên, chuẩn bị mặc áo khoác.

“Gần tủ giầy có ô.” Giọng nói nho nhỏ vang lên.

Anh quay người lại, chẳng biết cô chui ra khỏi chăn từ lúc nào, hai tay cô đặt lên má, cử chỉ giống như một bé mèo lười.

Lục Cường cúi người hôn lên mắt Lô Nhân, môi anh lại di chuyển lên trán cô: “Phải đi rồi.”

Lô Nhân khịt mũi “Dạ” một tiếng.

Lục Cường nói: “Tối anh về.”

“Chìa khóa ở dưới thảm hành lang.”

“Thấy rồi.” Lục Cường cười: “Ngủ đi.”

Đèn tắt, căn phòng trở nên yên tĩnh, lần này chỉ còn lại một mình cô, nghiêng người, đắp chăn, trong lòng vừa hoang vắng vừa sợ hãi, cô sợ phụ thuộc, sợ tin, càng sợ yêu hơn.

Cùng Lưu Trạch chia tay đã sáu tháng, cô ép buộc mình phải lãng quên nhưng may mắn Lục Cường lại chậm rãi tiến vào trái tim cô. Cô không muốn rơi vào cạm bẫy tình yêu như lần trước, tìm mọi cách trốn tránh đến cuối cùng vẫn không thể không rơi xuống, cạm bẫy sâu hay không cô không biết, mọi chuyện đã không còn do cô khống chế.

Lô Nhân miên man suy nghĩ, thân thể cô cực kỳ mệt mỏi, rất nhanh liền nhắm mắt ngủ.

Thức dậy lần nữa thì trời đã sáng.

Trời xanh, mây trắng, chim hót líu lo, dưới sân còn có tiếng chó sủa, có giọng con nít nô đùa khóc lóc... Một buổi sáng vô cùng sinh động.

Lô Nhân bình tĩnh nhìn ra ngoài cửa sổ... Thắt lưng đau trầm trọng, cô thở hổ hển.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Cuộc sống vẫn diễn ra như cũ.

Một cơn mưa lạnh khiến cả Chương Châu chào tạm biệt mùa Thu, vẫy gọi cơn gió đầu Đông, ngày ấy tuyết rơi đầy đường.

Sớm định đổi giường nhưng kéo dài đến một tháng sau Lô Nhân vẫn còn bận rộn. Cô tất bật cả ngày ở xưởng may, cuối cùng đến hôm nay mới có thời gian nghỉ.

Trong lúc ngủ nửa tỉnh nửa mê, mùi thức ăn vây quanh chóp mũi, dạ dày cô kêu rồn rột, hoàn toàn mở mắt tỉnh táo, ánh nắng ngoài cửa sổ chói chang, mặt trời đã lên cao.

Lô Nhân giật giật, thắt lưng đau nhức. Cơ thể cô trở nên khó chịu, bên dưới chảy ra một dòng chất lỏng. Mấy ngày nay Lục Cường không về nhà mình, càng trắng trợn không chịu rời khỏi đây, sau khi ăn xong là đến tiết mục vận động trên giường, sức anh quá khỏe, căn bản không biết tiết chế chuyện chăn gối, mặc dù anh đã cố gắng quan tâm đến cảm xúc của cô nhưng cô vẫn chưa quen.

Trong phòng bếp yên tĩnh một lát, sau đó là âm thanh của bát đĩa. Cô lật người, lại có một dòng chất lỏng chảy ra, đưa tay thử thăm dò mới phát hiện là kinh nguyệt. Cô thở hổn hển, tâm tình lo sợ bất an rốt cuộc cũng thả lỏng. Lục Cường thích “chơi” trần, thường là những giây phút cuối cùng anh mới tình nguyện phóng tinh ra ngoài.

Mọi chuyện ngoài ý muốn nhưng nhiều lần như vậy tin vui cũng không xuất hiện, cô nghĩ đến kết quả kiểm tra của bệnh viện, hung hăng tự đánh vào ngực mình, tâm tình trở nên nặng nề.

Lô Nhân thò người ra ngoài nhặt áo ngủ, muốn đi vào nhà tắm một chút, ngoài phòng chợt vang lên tiếng bước chân, cô phản xạ có điều kiện nhanh chóng nằm xuống, nhắm mắt lại, dùng chăn che đậy ngực.

Không lâu sau, cửa phòng nhẹ nhàng mở ra, Lục Cường đi tới ngồi xuống cạnh giường, anh sờ sờ mặt cô, vẫn ngủ say. Anh vừa tính đứng dậy thì ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu vào gương mặt cô, lông mi dày khẽ run rẩy, ánh mắt hơi chuyển động.

Lục Cường mỉm cười, trong lòng bỡn cợt lại vững vàng ngồi xuống cúi người hôn lên môi cô, dùng răng cắn cắn môi dưới của cô, đầu lưỡi linh hoạt liếm một vòng, sau đó anh cạy mở hàm răng cô ra, cường thế đưa lưỡi vào. Anh hôn cô rất nồng nhiệt, hơi thở hòa quyện vào nhau. Cô không thở nổi, nhẫn nại đến cực hạn, con ngươi di chuyển không ngừng.

Anh buồn cười nhéo nhéo mũi cô.

Lô Nhân lật người né tránh sự quấy rối của Lục Cường, mông lung mở mắt: “Mấy giờ rồi?”

Anh cũng không muốn phá vỡ bí mật của cô, hỏi: “Đánh thức em sao?”

Lô Nhân chớp mắt mấy cái, nói: “Không có, em ngủ rất ngon.”

“Vừa rồi làm vỡ một cái bát.”

“Không sao.” Cô nhìn anh cười, ánh mặt trời ấm áp không thể so với nụ cười rạng rỡ này: “Anh đang nấu gì vậy?”

“Ngũ cốc và thịt chiên trứng.” Lại hôn môi cô: “Buổi tối anh dùng sức nhiều quá, còn em chỉ việc nằm rên, sáng sớm phải hầu hạ em ngủ đến mặt trời mọc, đẹp mặt chưa?”

Lô Nhân che miệng Lục Cường, không muốn nghe anh nói nữa: “Em đi tắm đã.”

Lục Cường nghiêng đầu: “Anh giúp em.” Nói xong, một tay xốc chăn lên: “Cơm nước xong thì chúng ta đi mua giường, dạo này thắt lưng anh rất đau.”

“Đừng đừng, để em tự dọn dẹp…”

Lục Cường nhanh chóng nhìn thấy vết máu trên drap giường, đầu anh nhất thời mông lung: “… Là anh hại em sao?”

Lô Nhân thẹn thùng: “Không phải.”

Nghĩ nghĩ: “Đến tháng rồi?”

Cô rầu rĩ gật đầu, mặc áo ngủ vào.

Anh nhìn cô một lúc, xoa xoa thái dương: “Cần anh giúp không?”

“Anh ra ngoài trước đi.” Cô trừng mắt: “Thuận tiện đóng cửa.”

Lục Cường cười lạnh một tiếng, xoay người đi ra ngoài, mới bước nửa bước đã bị cô gọi lại, Lô Nhân mím môi: “Muốn kể cho anh nghe một câu chuyện cười.”

Anh nhướn mày ngồi xuống.

Lô Nhân ấp úng: “Hôm rồi em đọc một tờ báo, có đôi vợ chồng kết hôn nhiều năm nhưng không sinh con được, bà nội sốt ruột nên mới khuyến khích con trai mượn bụng sinh con, cô con dâu cũng gật đầu đồng ý… Buồn cười không?”

“Không buồn cười.”

“……”

Anh nhìn cô: “Kết quả kiểm tra trước khi kết hôn không sinh con được nên mới ngoại tình?”

“Là tin tức trên báo.” Lô Nhân níu chặt góc áo: “Không phải kể chuyện của em.”

“Phải hay không?”

“Là…” Cô dừng một lát: “Anh biết rồi sao?”

“Bác Lý nói.”

“……” Lô Nhân dứt khoát hỏi: “Vậy anh có để ý chuyện sinh con hay không?”

“Tất nhiên là anh để ý.” Chợt cô ngừng thở, lại nghe thấy anh nói: “Tuổi thọ của anh rất dài.”

“… Cơ thể của em chắc là có vấn đề.”

Lục Cường nói: “Ai có vấn đề không biết, gien của anh rất tốt, việc này em không cần quan tâm.”

Lô Nhân nghiêm túc: “Nếu thật sự không có con thì sao?”

“Cũng tìm người khác mượn bụng sinh con.”

“… Anh cút đi.” Hốc mắt Lô Nhân đỏ hoe, cô luôn luôn để ý đến chuyện anh đùa cợt, nỗi đau của cô biến thành sự chế nhạo của anh. Cô giận tái mặt, tự mặc quần áo, không quan tâm anh.

Lục Cường đi qua: “Khóc cái gì, chẳng lẽ anh đùa với em em cũng không hiểu? Y học bây giờ rất phát triển, vô sinh thì chúng ta thụ tinh trong ống nghiệm, cô nhi viện thiếu gì trẻ mồ côi, có rất nhiều biện pháp, đừng lo lắng vớ vẩn.”

Lô Nhân khịt mũi: “Là lời thật lòng sao?”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
“Ừ.” Anh đăm chiêu nhìn cô, hôn lên chóp mũi: “Tất nhiên là anh sẽ không lừa em, bất cứ lúc nào em cũng có thể tin tưởng anh.”

Lô Nhân đánh Lục Cường một cái, rốt cuộc trong lòng cũng bình tĩnh trở lại, tâm lí mẫn cảm đa nghi không thể kiểm soát, đa sầu đa cảm tan biến chỉ vì một câu nói của anh, vòm ngực dày rộng ấm áp khiến cô cảm thấy yên tâm hơn.

Cô cười cười chỉ lên trán anh, thoải mái hỏi: “Vậy anh phải kể với em, vết sẹo này vì sao mà có?”

Đôi mắt Lục Cường tối sầm, vài phút sau mới nói: “Tự làm.”

Lô Nhân lẩm bẩm: “Vậy mà nói sẽ không lừa gạt em.”

“Anh không gạt em.”

Trước đây anh là xã hội đen, không chừng vết sẹo này cũng hình thành từ đó, cô không quan tâm nữa, kéo kéo quần: “Anh ba hoa quá… Em đi tắm đây.”

Lô Nhân chạy tới phòng tắm, Lục Cường nhìn theo bóng lưng cô, mãi cho đến khi cô biến mất anh mới nâng tay sờ lên vết sẹo.

… …

Hai người đi ra ngoài đã là buổi chiều, gần đó còn có IKEA(1), lái xe chỉ cần mười phút.

(1) IKEA: là một doanh nghiệp tư nhân Thụy Điển, tập đoàn quốc tế chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà. Hiện nay, đây là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới.

Lô Nhân chọn kiểu dáng và so sánh giá cả, Lục Cường mặc kệ mọi thứ trước thử cứng mềm nhảy lên kiểm tra, mua xong giường dứt khoát muốn đổi luôn tủ quần áo và rèm cửa sổ. Lô Nhân lựa chọn cẩn thận, dành một buổi chiều đi dạo trung tâm, sắc trời đã dần dần tối.

Cơ thể cô không khoẻ, anh chỉ có thể chọn món ăn đơn giản.

Lô Nhân lái xe, Lục Cường nhìn hai bên đường: “Em muốn ăn gì?”

“Gì cũng được.”

“Lẩu thì sao?”

“Dạ.”

Lục Cường mở cửa sổ xe, nói: “Phía trước có một nhà hàng.”

Cô nghe theo lời anh thả chậm tốc độ. Trong xe vang lên tiếng chuông, là điện thoại của Lục Cường.

Anh cười nhận máy: “Có việc gì?”

Người trong điện thoại nói nói vài câu, anh nhìn sang bên cạnh liếc mắt: “Ngày khác đi, hôm nay không thời gian.”

Căn Tử nói: “Anh dẫn chị dâu đi đâu thế? Vừa khéo bọn em cũng muốn gặp mặt chị dâu.”

“Phắn ngay.” Lục Cường châm điếu thuốc, nói: “Các cậu biết một mà không biết mười, da mặt chị dâu của các cậu rất mỏng, các cậu sẽ làm cô ấy hoảng sợ.”

“Ồ ồ, che chở ghê cơ.” Đầu dây điện thoại bên kia rõ ràng không chỉ có một người, Khôn Đông ghé sát vào microphone: “Đại ca, bao lâu rồi anh không cùng mọi người tụ họp? Bọn em không chỉ muốn gặp chị dâu không đâu, hôm nay vừa khéo.”

“Biến gấp cho anh.” Lục Cường cười mắng: “Chọn chỗ nào mát mẻ ngồi chơi đi, đừng phá hỏng tâm trạng của anh.”

Lục Cường nhìn khói bụi ngoài cửa sổ xe, bên kia ồn ào, anh trực tiếp ngắt điện thoại. Nhìn sang bên cạnh, Lô Nhân đang tập trung tinh thần nhìn anh, Lục Cường giật mình: “Sao vậy?”

“Nghe anh nói chuyện điện thoại.”

“Em nghe hết rồi?” Lô Nhân gật đầu, anh lại nhìn ngoài cửa sổ, nói: “Tìm nơi dừng xe thôi.”

Lô Nhân trở nên ngây ngốc: “Dạ.”

Lục Cường xuống xe chờ cô, nhìn cô chầm chập đậu xe.

Nhà hàng chật kín người, trùng hợp vừa mới có khách tính tiền, phục vụ thu dọn bàn, bọn họ ngồi ở chỗ gần cửa sổ, cửa sổ rộng lớn mơ hồ có thể nhìn thấy người đi bên ngoài.

Lô Nhân thu hồi tầm mắt: “Gọi bạn của anh cùng nhau đến đi.”

Lục Cường lật lật tờ thực đơn, ngẩng đầu liếc cô một cái, lại nhìn xuống: “Đừng trêu anh.”

“Không có.” Lô Nhân nói: “Cũng nên để em gặp mặt bọn họ một lần, ở Chương Châu em chỉ có Diệp Phạm là bạn thân duy nhất, ngày nào đó em cũng sẽ hẹn cô ấy ăn cơm giới thiệu với anh.”

“Em nói thật sao?”

Lô Nhân “Dạ” một tiếng.

“Mấy người đó không dễ đối phó đâu.”

Cô chống cằm: “So với anh thì sao?”

Nghe thế động tác trên tay Lục Cường ngừng lại, anh híp mắt nhìn cô. Miệng còn ngậm thuốc, cuối cùng rít một hơi, sau đó anh dùng hai ngón tay nghiền nát điếu thuốc vào trong gạt tàn, đôi mắt nhìn về phía cô: “Da mặt không dày bằng anh.”

Lô Nhân liếc Lục Cường.

Anh tùy ý lật tờ thực đơn, nói: “Không phải lúc ở nhà em luôn trầm trồ khen ngợi anh sao, lúc này biết giả vờ rồi hả? … Có phải hay không tối nay anh sẽ thể hiện.”

“Anh…” Cơ thể cô căng thẳng, liếc mắt qua người phục vụ, nhỏ giọng nói: “Tuần này em không tiện.”

Lục Cường nở nụ cười, ánh mắt dọc theo tờ thực đơn dừng trên tay cô, trắng nõn mềm mại dường như mang theo độ ấm. Chỉ chớp mắt một cái, anh lại nhìn lên môi cô, nho nhỏ mỏng manh, hàm răng sáng bóng thu hút người đối diện.

Con ngươi Lục Cường hơi co lại, nói: “Đến lúc đó bọn họ trêu em, đừng khóc… Anh không đủ khả năng ngăn cản đâu.”

Lô Nhân ấp úng: “Đừng phóng đại quá.”

Đã một phút đồng hồ trôi qua nhưng bọn họ vẫn chưa gọi món ăn.

Phục vụ mất kiên nhẫn, hỏi: “Hoặc là hai vị chọn thức ăn sau nhé?”

Lục Cường lướt mắt nhìn anh ta: “Gọi ngay đây.”

Kêu xong thức ăn anh lại gọi một cú điện thoại.

Những người kia có mặt còn nhanh gấp mấy lần so với phi ngựa đến, bọn họ gọi Lô Nhân hai tiếng ‘chị dâu’, mặt cô không khỏi ửng đỏ.

Căn Tử và mấy người kia trở nên nguyên tắc, không chửi loạn nữa, lại càng không dám nói đùa, bọn họ ăn uống chậm rãi, thậm chí uống rượu cũng chỉ nhấp một ngụm nhỏ.

Lục Cường biết tửu lượng của Lô Nhân thế nào, rót cho cô nửa ly, nồi lẩu nóng hầm hập, chỉ ăn có một chút mà người cô đã đổ mồ hôi, có điều bụng cũng giảm đau không ít.

Lúc Lô Nhân đi vào toilet, mấy người kia lập tức thở phào nhẹ nhõm, một đám lộ nguyên hình, Khôn Đông đứng dậy gắp đũa vào nồi liên tục, thở hồng hộc uống vài ngụm bia.

Đại Long vội vàng châm thuốc: “Fuck, ngay cả thở mạnh em cũng không dám.”

Lục Cường ngồi đối diện anh ta, đá mạnh dưới chân bàn.

Thuốc rơi xuống tay Đại Long, anh ta rống to: “Sao lại đá em?”

Lục Cường chỉ chỉ: “Con mẹ nó, mày làm gì mà nhìn chằm chằm cô ấy như vậy, có tin là anh móc mắt mày ra hay không?”

“Em không có.” Đại Long bực bội đứng lên: “Cơ mà, đại ca này, anh tìm được cô bé xinh đẹp này ở đâu thế?”

Đôi mắt Lục Cường tối sầm, Căn Tử vội vàng đứng dậy đánh Đại Long: “Còn không câm miệng, chán sống rồi hả!”

Đại Long tránh né: “Được rồi, được rồi, không hỏi nữa… Ha ha, tao hút thuốc, hút thuốc.”

Căn Tử quẳng chiếc đũa, châm thuốc cho Lục Cường, cậu ta cũng hút một điếu: “Anh này, gần đây anh nghiêm túc rồi sao?”

Lục Cường liếc cậu ta một cái: “Thằng khỉ con, mày biết cái gì gọi là nghiêm túc hả.”

“Em biết chứ.”Căn Tử cười ha hả: “Giống như em và Lý Khinh.”

Lục Cường đá cậu ta.

Căn Tử tránh né, nhanh chóng giải thích: “Ý em không phải nói chị dâu giống Lý Khinh, anh này, là so sánh tình cảm giữa chúng ta.”

Hai người kia đứng lên nôn không kịp: “Mẹ kiếp, lại khoe mẽ.”

Mặt Căn Tử đỏ bừng: “Dù sao thì em thấy anh chọn cô gái này rất tốt.”

Lục Cường cũng không đáp, nhếch môi, đôi mắt liếc về phía cửa sổ.

Anh đưa tay tắt nồi lẩu, nhiệt khí phai đi không ít, ngoài cửa sổ có một đám người đi qua. Không bao lâu sau, có một bóng dáng xuất hiện, anh nhìn một lúc, con ngươi mờ dần.

Mấy người đang ngồi cũng chú ý, không hẹn mà cùng nhìn qua.

Ngoài cửa sổ xuất hiện một bóng người cao lớn, anh ta mặc áo khoác màu đen, nhếch môi, bộ mặt lạnh lùng. Bên cạnh anh ta còn có một người con gái, tóc ngắn ngang vai, diện mạo vô cùng xinh đẹp, áo bông màu đỏ che khuất chiếc cằm, ôm chặt túi xách, ánh mắt tràn ngập phẫn hận.

Cô gái di chuyển một bước sang trái, anh ta lui ra phía sau ngăn cản, cánh tay anh ta lôi cô gái trở về. Cô gái nói câu gì đó rồi tính xoay người rời đi, người đàn ông nắm lấy eo cô gái, trực tiếp ôm cô gái vào trong xe, cô gái giãy dụa đánh đấm, sức lực không có tác dụng.

Đèn xe nhấp nháy, chiếc xe hơi màu đen bắt đầu khởi động, không lâu sau chiếc xe nhanh chóng biến mất trong đêm tối…

Bên này lâm vào trầm mặc, Khôn Đông buông đũa, một hồi lâu, Căn Tử mới lớn mật hỏi: “Đại ca, Khưu Chấn đã về?”

Lục Cường thu hồi tầm mắt, khói thuốc cháy hết, anh trực tiếp nghiền tàn thuốc xuống bàn, nói: “Trước đây ông chủ Khưu đi tìm anh… Có gặp một lần.”

“Cô ấy chính là Ngô Quỳnh, là cô gái năm đó.”

Lục Cường: “Ừ.”

“Nghe đâu bọn họ là bạn thời đại học.” Căn Tử nói: “Chuyện năm đó… Haiz… Làm sao bây giờ lại liên quan đến nhau rồi.”

Lục Cường không nói chuyện, lại châm một điếu thuốc.

“Cậu ta từ nhỏ đã chạy theo anh, quả thật anh đối với cậu ta rất tình nghĩa.” Căn Tử nhìn Lục Cường, hỏi: “Bây giờ anh có kế hoạch gì chưa?”

Lục Cường: “Vẫn chưa.”

“Vậy Khưu Chấn có tìm anh không?”

“Không.”

Căn Tử nghĩ tới cái gì, đột nhiên cả kinh, ngẩng đầu nhìn Đại Long, lại nhìn qua Khôn Đông, cuối cùng mới liếc mắt tới Lục Cường.

“Đại ca.” Cậu ta gọi.

“Ừ?”

“Chuyện đó, anh kể với chị dâu chưa?”

Lục Cường trầm mặc rất lâu, rít một hơi thuốc, lại nheo mắt, nâng tay phủi khói.

Ngoài cửa sổ không còn bóng người, đèn đường tiêm nhiễm nửa bầu trời, quang cảnh tối đen như mực, không trăng, không sao.

Lục Cường: “Chưa.”
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Rít một hơi thuốc, Lục Cường quay đầu nhìn mọi người đang ngồi chán nản. Khôn Đông đùa nghịch chiếc đũa trong tay, anh ta to con nhất đám, bình thường không quan tâm đến thứ gì chỉ thích ăn, lúc này cũng không động đũa, ngẩng đầu nhìn nhìn, lại cúi đầu xuống.

Lục Cường cười cười, một lần nữa khơi mào, anh lấy thịt bò và rau xà lách bỏ vào nồi lẩu, không qua bao lâu khói bốc nghi ngút.

Anh hét một tiếng: “Con mẹ nó, làm gì mà ủ rũ vậy hả, ăn nhanh đi... Khôn Đông, thịt này.”

Lục Cường cũng gắp một chút: “Chuyện xảy ra lâu rồi...” Lại hướng về phía toilet: “Bọn mày lo mà giữ mồm giữ miệng.”

Đại Long lên tiếng đầu tiên: “Ăn thôi.” Anh ta cầm chiếc đũa hướng vào nồi.

Có người động trước, những người còn lại mới chịu đứng lên.

Bầu không khí dịu đi vài phần.

Lục Cường rót rượu đầy ly, đặt chai rượu ở giữa, hỏi Đại Long: “Gần đây anh nghe nói mày vừa chuyển chỗ?”

Đại Long ừ một tiếng: “Công việc vận chuyển thủy sản không tốt lắm, xe của em đã cũ lắm rồi, không đáp ứng đủ điều kiện của khách hàng, đi một chuyến ra ngoài tỉnh căn bản không có lời.”

“Bây giờ làm gì?”

Anh ta nói: “Nhận giao hàng hóa tới các cửa hàng buôn bán sỉ lẻ ở gần bờ biển.”

Căn Tử chen vào: “Thật hả? Thế tao làm chung với mày.”

Đại Long cà lơ phất phơ nhếch môi: “Nhắc đến lại phát bực, mẹ nó, dạo này công việc của tao không tốt.” Anh ta thất thanh: “Có thằng lãnh đạo mới tới lúc nào cũng làm khó.”

Khôn Đông cười nói: “Vì mày không quà cáp cho nó.”

“Cái lờ.” Đại Long trừng mắt: “Nhìn nó là tao đã không vừa mắt, sớm muốn đánh nhau, trước đây ăn mặn bây giờ ăn chay rồi, tất cả đàn em không phải đều nằm sấp kêu tao ông nội sao.”

Lục Cường dừng đũa, mở mắt nhìn anh ta: “Ăn mặn ăn chay?”

Đại Long cười ha hả, nhanh chóng sửa lời: “À, đương nhiên là đứng sau đại ca rồi.”

Lục Cường mỉm cười: “Bây giờ mày thấy anh còn uy quyền hay sao?” Anh nhấc cổ tay lấy đầu đũa chỉ vào Đại Long: “Tiểu tử, mày sửa đổi tính tình một tý, hở chút là kêu đánh kêu giết người khác.”

“Ha ha, đại ca, em biết rồi mà.” Đại Long không dám tranh luận, vùi đầu nhét đồ ăn vào miệng.

Căn Tử tiếp tục: “Đại ca, anh dự tính gì chưa?”

Lục Cường ngừng một chút, đôi mắt nhìn xa xăm: “Tạm thời chưa.”

Căn Tử cười rộ lên: “Ha ha... Có chị dâu rồi anh thay đổi hẳn, nếu là trước đây anh không như vậy.”

Lục Cường liếc cậu ta: “Anh thế nào?”

“Chính xác thì em không nhớ, dù sao thì quay về chính nghĩa cái nghề bảo vệ này cũng không có gì tốt.”

Lục Cường cười lạnh, cũng không nói nữa.

Đại Long đứng lên nói với Căn Tử: “Trước đây anh ấy uy quyền thế nào, cơm no áo ấm, nhà sang cửa rộng cũng không lo, không thoải mái thì có thể tìm đàn bà mua vui, không có gì vướng bận. Bây giờ có chị dâu nhỏ rồi, đương nhiên là phải sẵn sàng chăm sóc chị ấy.”

Anh ta liếm môi, hỏi: “Phải không đại ca?”

Lục Cường nhếch miệng, hét: “Mẹ kiếp, về sau liệu hồn cái mồm.”

Hai người khác cũng cười, Đại Long nói: “Dù sao thì chị dâu nhỏ cũng không có ở đây... Đại ca, sau này anh dự định làm gì?”

Lục Cường vỗ vỗ trán: “Chưa nghĩ ra.”

“Hay là chúng ta mở cửa hàng mua bán?”

Lục Cường mím môi không nói, dừng một chút, lại hướng về phía toilet nhìn nhìn, anh nhớ tới việc cô đi vào trong toilet đã lâu mà vẫn chưa ra, đẩy ghế: “Anh đi rửa tay một lát, tiếp tục uống đi.”

Bên trong nhà hàng là một hành lang rất dài, hai bên có các căn phòng lớn nhỏ khác nhau, phòng mở hoang hoác, phòng thì khép chặt. Lục Cường tùy tiện liếc mắt, thấy một người quen nhưng cũng không lưu lại, trực tiếp đi về phía trước.

Nhà vệ sinh nằm ở tận cùng, bên cạnh còn có một cửa sổ, anh đi ngang qua lại lui về vài bước. Có người quay đầu nhìn anh.

Lục Cường trực tiếp đi tới, tay còn đút túi quần.

Bên cửa sổ còn có người, như cũ đưa lưng về phía anh gọi điện thoại.

Trong hành lang ồn ào, cô mở cánh cửa sổ thoáng ló đầu ra nói chuyện điện thoại, yên tĩnh hơn rất nhiều.

Thời tiết cực lạnh, chóp mũi cô đông lạnh đỏ bừng, ban đêm có gió, nhẹ nhàng thổi bay lọn tóc hai bên.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lục Cường vòng qua phía sau, cúi đầu ngửi mùi tóc Lô Nhân. Cô nói tiếng bản địa, giọng mềm mại. Anh ngà ngà say, tươi tỉnh rũ mắt xuống dùng mũi ghé sát đầu cô.

Cô tức giận nhìn anh.

Anh cười, tận dụng lợi thế chiều cao đặt cằm trên đỉnh đầu cô, cả người khom xuống. Anh nhắm mắt lại, thiếp sau lưng cô, cũng không có ý thúc giục.

Lô Nhân không được tự nhiên nói trong điện thoại: “Cậu cúp máy trước đi ạ.”

Bên trong là một giọng trung niên: “Nhớ chăm sóc bản thân, rảnh trở về, cúp máy đi.”

Đầu dây bên kia truyền ra giọng nói của mợ: “Nhân Nhân nó bận rộn như vậy, không có chuyện gì thì ông cũng đừng bắt nó trở về, trong nhà chật chội thế này, sợ nó ở không quen...”

Lô Nhân cười, ngắt điện thoại.

Anh cọ xát môi vào tai cô, hỏi: “Gọi điện về nhà?”

“Dạ.” Lỗ tai Lô Nhân ngứa ngứa, tránh né: “Cậu vừa gọi tới.”

Anh đóng cửa sổ, bên tai lại tràn ngập tiếng ồn ào. Anh dùng cánh tay ôm cô vào lòng, nhất thời cô cảm thấy ấm áp hơn.

Lục Cường hỏi: “Hàn huyên gì vậy?”

Lô Nhân nói: “Vài ngày nữa là đến tết Nguyên Đán, cậu hỏi em có về nhà không.”

Lục Cường liếc mắt: “Em nói thế nào?”

Cô cười: “Anh đoán thử xem?”

Ánh mắt anh phức tạp, không mặn không nhạt: “Anh hoàn toàn ủng hộ, thế em có muốn trở về nhà không?” Cô hừ một tiếng, anh lại nói: “Dường như có người không thích em về.”

Đầu cô thoáng tựa vào ngực anh: “Mợ không thích em nhưng cũng đã nuôi dưỡng em hết mười mấy năm. Trong nhà còn có hai người em họ, em không muốn về để gây thêm phiền toái, chỉ là... cũng nhớ đến cậu.”

“Tết Nguyên Đán sẽ về?”

Lô Nhân nhìn ngoài cửa sổ: “Có lẽ.”

Hai người đứng yên bất động trước cửa sổ, phòng bên cạnh có vài người đi ra.

Đàm Vi tròng áo bành tô vào người, nói to: “Chờ một lát nhé, tôi đi toilet.”

Cô ta chạy nhanh vài bước, vô tình liếc nhìn về phía cửa sổ, trong bữa ăn cô ta uống một chút rượu, ánh mắt mơ hồ không nhìn rõ người đang quay lưng, cánh tay rộng lớn, bóng lưng cao ngất, kiểu tóc undercut ấn tượng. Chỉ liếc mắt một cái cô ta liền nhận ra ngay.

Đàm Vi vui vẻ bước tới: “Lục Cường?”

Nghe có người gọi anh cũng không động đậy, giương mắt nhìn người phụ nữ đi tới, cánh tay vẫn ôm chặt Lô Nhân.

Đàm Vi đến gần thì mới phát hiện ở trước mặt anh còn có một người con gái, ngũ quan tinh xảo, dáng người gợi cảm, tư thế của bọn họ vô cùng thân mật.

Cô ta xấu hổ mỉm cười.

Dáng người của anh vạm vỡ, vừa rồi cô ta căn bản không phát hiện. Tầm mắt lại di chuyển qua người con gái, mái tóc rối bù cùng với đôi mắt trong sáng.

Cô ta nhận ra Lô Nhân.

Lục Cường mở miệng: “Cảnh sát Đàm, khéo vậy.”

Đàm Vi hoàn hồn, cô ta thu hồi giọng điệu phấn khích, cố gắng hỏi: “Tôi cùng cấp trên và các đồng nghiệp ra ngoài ăn cơm. Còn anh thì sao?”

Đàm Vi nhìn Lô Nhân một cái, Lô Nhân trở nên mất tự nhiên đẩy cánh tay Lục Cường, nghiêm túc đứng bên cạnh.

Lục Cường nói: “Cũng cùng bạn bè ăn cơm.”

“Vị này là?” Cô ta cười: “Không giới thiệu sao?”

Anh khoác vai cô, giới thiệu: “Đây là Lô Nhân.” Không cần giải thích nhiều, động tác này đã chứng minh tất cả.

Lô Nhân nhìn Đàm Vi gật đầu.

Đàm Vi chủ động đưa tay: “Gọi tôi Đàm Vi, công tác ở cục anh ninh.” Cô ta nâng nâng cằm, khi giới thiệu giọng điệu có chút bề trên.

Lô Nhân cũng lịch sự bắt tay, trên mặt tươi cười: “Xin chào.”

“Xin chào.” Đàm Vi nói: “Tôi và Lục Cường cũng xem như là bạn, quen biết gần tám năm, từ lúc theo dõi anh ấy cho đến khi anh ấy vào tù, gặp qua vài lần, sau đó...” Cô ta tạm dừng, hít hơi, vội vàng nhìn về phía Lục Cường: “... Này, anh nói gì đi chứ!”

Lục Cường nhìn cô ta một lúc, khẽ cười: “Vị này đã từng cứu anh, cũng coi như là ân nhân.” Sau đó anh quay qua nói với Lô Nhân.

Lô Nhân nghe xong cũng thiện ý gật đầu, trong lòng lại nghĩ đến chuyện khác, theo như lời bọn họ giới thiệu thì có thể phán đoán được quan hệ trước đây, Lục Cường từng nói Đàm Vi là người quen cũ, lúc đó cô còn canh cánh trong lòng, bây giờ xem ra không cần suy nghĩ.

Lô Nhân nhìn về phía Lục Cường, không khỏi mím môi cười cười.

Đàm Vi ngạc nhiên, cô ta không ngờ anh lại giới thiệu như vậy, đành phải cứng nhắc: “Đây là công việc của tôi, đổi lại là ai thì cũng vậy thôi.”

Lục Cường nói: “Chứng tỏ cô là một cảnh sát tốt.”

Câu nói khích lệ này khiến cô ta không vui, nhìn hai người trước mặt, nam cao lớn khôi ngô, nữ nhỏ nhắn xinh xắn, lại còn quá thân mật, càng nhìn càng cảm thấy xứng đôi.

Bầu không khí trở nên lúng túng, cô ta bỏ tay vào túi quần, cắn chặt môi dưới.

Không ai nói gì, Lục Cường lên tiếng: “Không quấy rầy cảnh sát Đàm nữa, chúng tôi đi trước.”

“... Hẹn gặp lại.” Đàm Vi nói.

Lục Cường cũng không nhìn cô ta, anh đưa Lô Nhân ra ngoài, bàn tay to xoa xoa đỉnh đầu cô, sau đó trượt xuống sau lưng, hai người đang nói gì đó, rất nhanh liền biến mất ở chỗ rẽ.

Thời gian không còn sớm, mọi người cũng nói lời từ biệt.

Bọn họ cách chỗ ở không xa nên quyết định tản bộ về nhà. Tâm trạng Lô Nhân rất tốt, ven đường là các kênh mương, bên cạnh còn có đá nghiền, ở giữa là các gợn sóng bồng bềnh, nước chảy từ phía bên kia, một cơn gió nhẹ thổi qua, màu sắc rực rỡ biến thành tan tác.

Anh cởi áo khoác khoác lên người cô, đứng một lát mới hướng về tiểu khu đi.

Lục Cường trực ca tối, đưa cô về nhà liền thay ca cho bác Lý. Đêm nay anh ngủ ở phòng an ninh, chuyển trời liền quay về nhà ngủ bù, rất nhanh đã ngủ đến giữa trưa, Lô Nhân điện thoại làm anh thức giấc, cô ở gần đó mua rất nhiều đồ ăn, muốn anh tới đón mình.

Lần đầu tiên Lô Nhân đến chỗ trọ của Lục Cường, vị trí không dễ tìm, chỉ độc nhất một sàn gạch đơn giản, mái nhà cũ nát, trên đường toàn là rác trải đầy.

Cô đi theo anh lên tầng một, vào cửa chính là phòng bếp và toilet, phòng không lớn, chỉ có một chiếc giường và bàn làm việc kiểu cũ, trước bàn là một cánh cửa sổ, đối diện là nhà hàng xóm.

Đàn ông độc thân thật đáng sợ, trong nhà chẳng bày biện gì. Lô Nhân đau đầu, buông đồ ăn đi thu dọn quần áo, trong nhà không có máy giặt, anh cầm chậu rửa mặt từ phòng tắm ra đưa cho cô.

Lục Cường tắm rửa xong đi ra chỉ mặc duy nhất một chiếc quần jeans, phía trên không cài nút, bụng lộ rõ sáu múi, hai bên xương hông đều lõm xuống, kéo dài đến lưng quần. Anh ở trần lau tóc, vừa tắm nên trên người vẫn còn bốc hơi nóng.

Lô Nhân dọn dẹp lại đồ đạc, đi đến trước bàn vụng trộm liếc anh một cái, nhỏ giọng nói: “Sao anh không cài nút quần.”

Lục Cường đứng yên bất động: “Cho em nhìn miễn phí, có tịch thu tiền đâu.”

Cô cắn răng nói: “Anh đáng giá bao nhiêu chứ.”

Lục Cường lau người vài cái, ném khăn lông lên ghế: “Dựa vào kỹ năng trên giường của anh, vô giá.”

“Không biết xấu hổ.”

“Anh nói gì chứ, xấu hổ cái gì?” Lục Cường bước qua nâng mặt Lô Nhân lên hôn, mãi cho đến khi cô khó thở anh mới buông ra.

Cô giúp anh dọn dẹp bàn làm việc, mọi thứ ổn định thì cô mới phát hiện ở dưới chân bàn có một số đồ bỏ đi, nào là giấy vệ sinh, nào là thức ăn nhanh, còn có một bưu phẩm to bị ném trên đất.

Cô cúi người cầm túi bưu phẩm, lật qua lật lại kiểm tra, mơ hồ nhìn thấy một cái tên: Tiền Viện Thanh.

Lô Nhân hỏi: “Đây là của anh?”

Lục Cường chột dạ.

Cô không khỏi nhìn anh một chút: “Còn chưa dùng sao?”

“Ném đi.” Lục Cường cầm lấy, rút tờ chi phiếu bên trong ra đưa cho cô, ném túi bưu phẩm xuống đất: “Không dùng nữa.”

Tim cô đập mạnh và loạn nhịp, nhìn nhìn thứ đồ trong tay: “Chi phiếu này...”

“Em cất đi, về sau dùng.”

Cô mím môi dưới, cầm chặt tờ chi phiếu, thử hỏi: “Tiền Viện Thanh... Là ai?”

Lục Cường lại cầm khăn lông trên ghế dựa, tóc đã khô nhưng anh vẫn lau vài cái.

Trầm mặc thật lâu, Lô Nhân cho rằng sẽ không nghe được đáp án, lại nghe anh nói: “Mẹ của anh.”

Động tác của cô trì trệ, không khỏi xiết chặt tờ chi phiếu trong tay, há to mồm nhìn anh xách đồ ăn đi vào trong bếp.

Tầm mắt Lô Nhân mơ hồ nhìn chằm chằm túi bưu phẩm dưới đất, thật lâu sau cô mới dè dặt nhặt lên.
 

Tam Thất

nhân chi sơ, tính bản thiện
Tham gia
13/4/19
Bài viết
1,705
Điểm cảm xúc
1,399
Điểm
113
Đầu óc Lô Nhân rối loạn, bận rộn nên chẳng quan tâm đến chuyện nấu cơm, phân loại mọi thứ xong xuôi, rác thải bỏ vào hai ba túi xốp, dựa tường, chờ anh đi cùng.

Lục Cường khoác áo sơ mi vào người, một tay xách hai bao rác ném vào thùng rác.

Lúc trở về anh thấy cô đang cầm một bao nhựa, muốn tiếp nhận món đồ trên tay cô.

Tay Lô Nhân căng thẳng: “Anh mớỉ dọn rác, đứng sang bên kia đợi đỉ.”

“Hết kinh nguyệt chưa?”

“Chưa.” Cô nhìn anh nói: “Mới ngày thứ hai.”

Lục Cường không hiểu, liền hỏi: “Phụ nữ bọn em không phải rất mệt vào những ngày này sao?”

“Nhưng cũng không yếu ót.”

Lục Cường nghĩ nghĩ: “Đừng kiêu ngạo thế, ngòi trên giường nghỉ ngơi đi.”

“Gần xong rồi.”

Lục Cường: “Em ngòi nghỉ đỉ.”

Lô Nhân vén tóc sau tai, mím môi, nới tay.

Phòng không ỉớn lắm, nền gạch màu vàng. Anh gập người, tay chân thon dài, động tác không linh hoạt, gót chân đụng chân ghế, thuận đá ghế sang một bên.

Lô Nhân ngồi trên giường, đôỉ mắt di chuyến.

Hơi ấm trong phòng bốc lên, nhiệt độ khô ráo, anh bước vào liền cởi quần áo, Ngực trần, không chút ngại ngùng.

Mắt cô nhìn theo động tác của anh, sau đó dừng lại miếng vải mỏng anh cầm trên tay, lòng bàn tay có vết chai, ngón tay dày và dài, không thon thả sạch sẽ tinh tế như người khác. Cánh tay của anh rắn chắc, làn da màu đòng khỏe khoắn khiến cho đầu óc cô trống rỗng.

Lô Nhân nghiêm cấn nhớ lại, không khỏi nóng mặt, ánh mắt dại ra.

Lục Cường liếc cô: “vẫn chưa nhìn đủ?”

“Không phải đang nhìn anh sao”

“Không có.” Cô ậm ờ nói: “Quan sát anh dọn dẹp.”

Lục Cường cười lạnh: “Cái nhìn này khiến cho người ta hiểu lầm.”

Cô hắng giọng, nhanh chóng chuyển đề tài: “Vậy anh tiếp tục đi, em đi giặt quần áo.”

Anh nhàn nhã thay quân áo, nói: “Em cúng chi ghé nhà anh có vài lần, cần gì sạch sẽ.”

Lô Nhân: “Quần áo đều bẩn hết rồi, tại sao anh không chịu giặt?”

“Quan tâm nhiều làm gì.”

Cô xích người đế anh ngồi xuống, nói: “Thối chết.”

Anh liếc mắt nhìn cô: “Thế mấy ngày trước kẻ thối nào đang ngủ ờ trên giường em hả?” Lại nói: “Không cần phải giặt đâu.”

“Lục Cường, anh không thể nào đứng đắn được sao?”

Lục Cường phụng phịu: “Chuyện đó anh không cách nào đứng đắn.”

RÕ ràng là lời nói vô liêm sỉ. Lô Nhân đứng đậy: “Mặc kệ anh.” Cô nhìn đồng hồ, đã một giờ chiều, hỏi: “Anh đói chưa?”

Lục Cường cúi đầu: “vẫn còn chưa ăn sáng.”

Lô Nhân đi đến phòng bếp: “Nấu mì cho anh trước, tối nay chúng ta đi siêu thị nhé?”

Đầu cũng không nâng: “Em làm cái gì anh ăn cái đó.”

Phòng bếp vang lên tiếng động.

Lục Cường thiếu kiên nhẫn, cầm quần áo lau lau chùi chùi xong liền ném vào thau.

Anh nhặt đống đồ dưới đất, thoáng nhìn thấy một mảnh giấy màu lam. Nheo mắt lại, mơ hồ nhận ra chữ viết phía trên.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
phía nam khu cấm Châu ỉà những hộ dân thuộc viện

nghiên cứu hóa chất...

Anh vỗ vỗ trán mới nhớ đây là địa chỉ lão Đặng đưa cho mình. Ngày đó từ trại giam trờ về, bởi vì Lưu Trạch Thành gây rắc rối nên anh chỉ quan tâm đến Lô Nhân, quên mất chuyện lão Đặng nhờ vả.

Tình thời điếm, đã hơn hai tháng ròi.

Anh lại nhìn một lát, đem tờ giấy vò vò, ném vào thùng rác

bên canh.



Buối chiều, cuối cùng phòng ổc cũng gọn gàng ngăn nắp, những đồ nội thất cũ được bày biện thích đáng.

Hai người ngủ trưa trên một chiếc giường chật hẹp, Lục Cường nằm trên giường, khuỷu tay đặt dưới đầu cô, hai chân cô cong lên, tựa vào bắp chân anh.

Qua vài phút, hơi thở bên cạnh vang lên đều đều.

Lục Cường mở to mắt, sáng nay dậy trễ nên anh không buồn ngủ, anh nằm một lát, cánh tay dè dặt rút ra, nâng đầu cô đặt trên gối.

Lô Nhân ngủ chưa sâu, giọng mơ hồ: “Anh đi đâu đó?”

Lục Cường vừa bước chân xuống, dừng một chút, phủi tóc

cô: “Anh ra ngoài có việc, em ngủ đi.”

Cô khẽ nheo mắt, hỏi: “Khi nào mới về?”

Lục Cường túm chăn đắp lên người Lô Nhân: “Buối tối chờ anh ăn cơm.” Anh hôn lên chóp mũi cô, phi thân xuống giường.

Cấm Châu, khu phố cố này rất dễ tìm, so với nơi anh đang ờ thoáng mát hơn nhiều. Nhà khá lớn, hầu như đều ố vàng, kiểu xây bảo thủ, nối bật vùng nghiên cứu khoa học.

Lục Cường dựa theo số nhà tìm tới, thật lâu sau bên trong nhà mới có người đáp, một người phụ nữ khoảng chừng bốn mươỉ tuối ló đầu nhìn anh.

Lục Cường quan sát bà ta một ỉát, hỏi: "Nhà này có phải họ Đặng?"

“Không.” Bà ta muốn đóng cửa.

Lục Cường dùng tay ngăn cửa, anh chỉ biết lão Đặng tên là Đặng Quỳnh, vợ cũ là Lương Á Vinh, thay tên đổi họ ỉà chuyện đương nhiên...

Anh hỏi: “Gia đình này thay chủ hộ rồi sao?"

“Không rõ lắm, nhưng mà..." Bà ta nhìn anh: “Tôi làm việc ở đây chỉ mới tám nãm."

Lục Cường: “Vậy chủ nhà có phải họ Lương không?"

Người giúp việc chần chừ: “Cậu quen bà chủ?”

“Có người ủy thác tôi đến tìm bà ấy.” Lục Cường biết mình đã tìm đúng địa chỉ, cầm vầi gối quà to trong tay quơ quơ.

Quản gia hỏi anh vài câu, tương đối nhiệt tình dẫn anh vào nhà.

Nhà sáng và rộng rãi, vào cửa thi nhìn thấy toilet, hai bên là phòng ngủ, phòng khách rất ỉớn, thông gió và ánh sáng rất tốt, kiểu xây truyền thống

Lục Cường nhìn quanh một vòng, quản gỉa chỉ vào sofa bên cạnh: “Cậu ngồi đi, tôi đi rót nước.” Bà ta bước nhanh đến phòng bếp, giọng hơi to: “Nhìn cậu vẫn còn trẻ, hẳn!à học sinh của bà chủ, đang công tác ờ sờ hóa chất sao?”

Lục Cường không muốn giải thích: “Người ủy thác tôi có quen bà ấy.”

Quản gia bưng nước tới, ngồỉ xuống ghế đối diện: “bà chủ và giáo sư Ngô ban ngày không ờ đây, mọi ngày tan tầm rất sớm, xem ra giờ này... À, còn một giờ nữa.”

Lục Cường hỏi: “Giáo sư Ngô?”

“Đúng vậy, là chồng của bà chủ, bọn họ làm chung ờ viện nghiên cứu, bình thường cùng nhau trở về.” Bà ta dừng một chút: “ôỉ chao, cậu không biết sao?”

Lục Cường nói: “Chưa gặp qua, có người nhờ tôi đưa vài thứ.”

Quản gia gật đầu xem như đã hiếu. Lương Á Vinh và Ngô Quốc Thọ đều là giáo sư của học vỉện khoa nghiên cứu, đức cao vọng trọng, bình thường được người khác tặng lễ vật chắc không ít, có lẽ quản gia nghĩ anh là một trong số đó, tiếp đãi anh nhiệt tình như vậy, xem ra đây là kinh nghiệm.

Quản gia đấy cái cốc: “Cậu uống nước đi.”
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ
Lục Cường không nhúc nhích, giương mắt nhìn cách bài trí ở phòng khách, cúi đầu xoay xoay di động, cũng không nói gì, chỉ muốn ngồi một lát rồi rời đi.

Quản gia nói: “Hay là tôi gọi điện thoại cho bà chủ?”

“Không cần đâu, tôi đi ngay bây giờ.” Lục Cường để điện thoại trên bàn: “Bình thường chỉ có hai người bọn họ sao?”

Quản gia nói: “Còn một cô con gái, vẫn chưa lấy chồng.”

Lục Cường suy tính một chút: “Đi làm rồi?”

“Đúng vâ.y.” Quản gia đáp: “Công ty tài chính nằm ờ trung tâm thành phố.”

Lục Cường không hỏi nữa, nhìn thời gian, ngẫm nghĩ đứng dậy cáo từ. Đột nhiên có điện thoại gọi đến, quản gia cầm điện thoại cười tủm tỉm: “Xem này, mới nhắn tới cô chủ là cô chủ gọi điện thoại tới.”

Bà ta đứng lên tiếp nhận điện thoại, hỏi: “Quỳnh Quỳnh, có chuyện gì?”

Lục Cường cúi đàu, con ngươi co lại, nhanh chóng liếc mắt về phía bà ta.

Quả gia vô tri vô giác: “... Bác đang ở nhà... Cái gì? Cháu tới đây sao...” Bà ta bước vào phòng ngủ, giọng nói mơ hò: “Sao, ờ trên tủ đàu giường, muốn dùng ngay? Nếu không để bác cầm qua... Được, được.”

Không cách nửa phút, quản gia đi ra, mỉm cười: “Quỳnh Quỳnh đang trên đường tới đây. Haiz, con bé luôn luôn bận

rộn...”



Lục Cường chống khuỷu tay trên đùi, cầm điện thoại xoay xoay, hỏi: “Là Ngô Quỳnh sao?”

Quản gia giật mình, phản ứng một ỉát: “Cậu nói Quỳnh Quỳnh?... A, đó lầ họ tên thật của con bé, cậu cũng biết sao?"

Lục Cường không nói gì, lạỉ xoay xoay đi động, quản gia cảm thấy kỳ quái, hỏi: “Chàng trai trẻ?”

Lục Cường hoàng hòn, cầm điếu thuốc ngậm vào miệng, sờ lên sờ xuống cũng không tìm thấy bật ỉửa.

Quản gia thao thao bất tuyệt nói chuyện khác, anh không kiên nhẫn nghe, ngồi một lát, đứng lên: “Phải đi rồi.”

Bà ta không kịp phản ứng: “ôi chao! Tiểu tử, cậu không đợi bà chủ về sao?”

Lục Cường cúi đầu thay giày.

Quản gia đuối theo: “Dù sao cũng phải nói tên của câu cho tôi bỉết chứ, để quà cáp ờ lại thế này, ông bà chủ có hỏi tôi cũng không bỉết trả lời.”

Anh vờ như không nghe thấy, trực tiếp mở cửa đi ra ngoài.

Quản gia bám riết không tha, từ trong cửa nhìn quanh: “Này... Tiểu tử, cậu tên là gì?”

Lục Cường đi ra khỏi cửa, đối diện là tiệm tạp hóa, anh vào mua bật lửa, ở đây chỉ bán loại giá rẻ, một đô la. Đứng ờ cửa một lúc, vòng tay thắp sáng thuổc lá trong miệng, thở sâu, một luông khói mù bay ra.

Bên cạnh là một bồn hoa, một nửa bị gió thối nằm dướỉ đất. Anh bước hai bước, rít vài hơi, dập tắt, lại bỏ bật lửa vào túi.

Buối chiều mặt trời lên cao, gió lạnh thấu xương.

Cảm giác lạnh, anh buộc chặt vạt áo trước, lại hút vài hơi mới đi về phía bên kia.

Một chiếc taxi dừng lại, trên xe có người đang bước xuống, tóc chấm ngang vai, diện mạo xinh đẹp. Cô gái cúi đầu xách túi nhựa, Lục Cường nhìn một lát, ngậm thuốc đứng yên tại chỗ.

Cô gái trả tiền taxỉ, ngấng đầu nhìn thấy một chiếc xe hơi chạy qua, trái tim cô gái thắt chặt, cắn môi, trong mắt tràn ngập cảm xúc, thậm chí không ai đọc được suy nghĩ của cô. Người đàn ông trong chiếc xe hơi màu đen nhìn về phía chiếc taxi, khoảng cách ngắn ngủn, mặt không biểu cảm chạy lướt qua. Bàn tay Ngô Quỳnh run lên, quay người lẳng lặng đứng ở trong gió.

Đi tới đại lộ, không có tòa nhà to, trời càng thêm lạnh, Lục Cường rít một hơi thuốc lá, khói bay lượn lờ.

Tiếng gió vù vù phân rõ tiếng chuông đơn điệu, anh móc di động: “Tỉnh ngủ ròi?”

Giọng cô nhẹ nhàng: “Đang chuấn bị cơm chiều.”

Lòng anh cảm thấy ấm áp, cũng hạ giọng: “Chờ anh trở về rồi cùng nhau ỉàm.”

Lục Cường cúp điện thoại, chân bước nhanh hơn.

Ra cửa tiếu khu, anh trực tiếp đón một chiếc xe taxi.

Lúc mở cửa, anh tạm dừng động tác, bắt gặp một chiếc xe quen thuộc đang ngừng gần đó.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top