Lượt xem của khách bị giới hạn

[Xuyên không] Cổ Đại Chạy Nạn Làm Ruộng Ký - Minh Nguyệt Đoan Khỉ

[Xuyên không] Cổ Đại Chạy Nạn Làm Ruộng Ký - Minh Nguyệt Đoan Khỉ

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 60
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Ngựa cùng người đều giống nhau, chạy hơn nửa đêm đều mỏi mệt bất kham, binh lính có kinh nghiệm thấy con ngựa bật hơi “Hồng hộc”, liền biết đến lúc cần nghỉ tạm.

Vương đại nhân thấy đội ngũ dừng lại nghỉ ngơi chỉnh đốn, rất bất mãn, hắn nhớ tới chuyện mình làm ở phủ thành, biết rõ một khi nạn dân đuổi theo nhất định không tha cho hắn, theo hắn thấy, tốt nhất nhanh chạy đi, không ngừng một khắc, cách phủ thành càng xa càng tốt.

Hắn không muốn giống những đồng nghiệp, từng người cổ hủ đến muốn mệnh, nói cái lời chó má gì “Thành còn người còn, thành vong người vong”, hắn thật vất vả tích góp gia tài bạc triệu, còn không kịp hưởng thụ đủ, sao có thể toi mạng sớm được.

Hơn nữa, Vương đại nhân dùng bàn tay đầy đặn vỗ vỗ tiểu thiếp mềm mại như không có xương, lòng còn sợ hãi nghĩ, nếu hắn chết, Kiều Kiều hắn sao sống được.

Vương đại nhân vén rèm lên, một trận gió lạnh bên ngoài tiến vào, kiều thiếp sợ tới mức trốn đến trong lòng ngực hắn, hai mắt đẫm lệ mênh mông nói: “Bên ngoài gió quá lớn, người ta sợ hãi.”

Vương đại nhân ôm tâm can bảo bối mình, buông hơn phân nửa mành, chỉ một khe hở, nhẹ giọng an ủi nói: “Chớ sợ chớ sợ, lão gia ta bồi ngươi.”

Kiều thiếp ngượng ngùng xoắn xít ở trong lòng ngực Vương đại nhân, một bàn tay vuốt ve trước vạt áo Vương đại nhân, nhu nhược nói: “Ta biết đại nhân đau ta nhất.”

Vương đại nhân bị dỗ đến vui vẻ, nếu không nhớ vén rèm còn có việc muốn làm, hận không thể muốn cùng Kiều Kiều hắn trộm hương ngay tại chỗ.

Vương đại nhân nhẹ nhàng yết hầu, uy nghiêm nói: “Sao dừng lại rồi? Còn không mau đi, nếu nạn dân phía sau đuổi theo bản đại nhân không tha cho các ngươi.”

Một sĩ binh xuống ngựa, chạy đến đứng từ xa, hồi bẩm nói: “Đại nhân, ngựa chạy hơn nửa đêm sớm mệt mỏi, không thể lại chạy, cần phải nghỉ ngơi, bằng không đường còn lại không thể tiếp tục đi.”

Lúc này Vương đại nhân mới hơi hơi gật đầu, “Ừ, bản quan đã biết, nghỉ ngơi chỉnh đốn một chút sau không thể lại kéo dài, cần phải lập tức lên đường.”

Nói xong lập tức thả mành xuống, bổ nhào vào trên người tiểu thiếp, “Tâm can, tới, để lão gia ta thương ngươi.”

Binh lính quỳ gối ngoài xe, nghe được thanh âm bên trong xe truyền đến, đứng lên phun ra một ngụm đàm, “Ta phi, cái thứ gì vậy.”

Binh lính trở lại trong đội ngũ phía trước, nói với người dẫn đầu: “Ý tứ Vương đại nhân là làm chúng ta tiếp tục đi phía trước, đừng dừng lại.”

Binh lính dẫn đầu quay đầu lại nhìn thoáng qua xe ngựa Vương đại nhân, trầm giọng nói: “Trước dắt con ngựa đi ăn cỏ, ngựa ăn no rồi lại nói.”

Sau đó vỗ vỗ bả vai binh lính, “Trước nhẫn, hắn còn hữu dụng, chờ tới quận Toại Mục rồi đem hắn giao cho tướng quân, nhiệm vụ chúng ta liền hoàn thành. Đến lúc đó ——”

Binh lính dẫn đầu hạ giọng, “Đều có tướng quân trị hắn.”

Trên mặt binh lính lộ ra nụ cười vui sướng khi người gặp họa, vỗ bộ ngực bảo đảm: “Yên tâm, ta quyết sẽ không làm hư chuyện tướng quân.”

Binh lính dẫn đầu lại dặn dò: “Để ý huynh đệ trong đội ngũ, đừng để bọn họ nháo chuyện, trong đội ngũ này ngoài Vương đại nhân còn có bá tánh, chúng ta tận lực không sinh sự hộ tống Vương đại nhân đến quận Toại Mục.”

Ngư Nương ở trong xe ngựa ngủ quên cả trời đất, sau khi tỉnh lại nàng xoa xoa mặt thật mạnh, tận lực làm bản thân thanh tỉnh chút, ai có thể nghĩ đến, ở hoàn cảnh ác liệt như vậy nàng ngủ thực ngon lành.

Lúc trước ở trấn Hạ Hà, nàng cho rằng người một nhà ngủ chung một gian nhà đã đủ thảm, nhưng dọc theo đường đi này, nàng ngủ qua trên đất hoang, xe đẩy tay, hiện giờ lại cùng một đám người chen chúc trong xe ngựa ngủ, sự thật nói cho Ngư Nương, không có thảm nhất, chỉ có thảm hại hơn, mà người đối với hoàn cảnh ác liệt năng lực thích ứng cũng khó mà tưởng tượng.

Ngư Nương còn có thể ngủ trong xe, nhóm người Lý Đại Thành, hơn nửa đêm, dọc theo đường đi không ngừng nghỉ, thân thể đã mỏi mệt đến cực điểm, nghỉ ngơi cũng chỉ có thể tùy tiện tìm chỗ đất hoang ngồi xuống.

Hai người Lý Thúc Hà cùng Trụ Tử lưng tựa lưng ngồi xuống, mông mới vừa chạm đất, mí mắt liền bắt đầu trên dưới đánh nhau, bất quá một lát liền ngủ vùi.

Lý Bá Sơn cũng chịu đựng không nổi, hắn cường chống buồn ngủ, đi vào bên xe ngựa nhóm người Ngư Nương, nhỏ giọng hỏi Đông Sinh đánh xe: “Bên trong đều ngủ sao?”

Đông Sinh xoay người vén rèm lên, nhìn thoáng qua trong thùng xe, “Đều ngủ.”

Lý Bá Sơn nói: “Vậy tốt rồi, trước ta tìm một chỗ nghỉ ngơi một chút, có việc ngươi kêu ta.”

Nói xong, hắn đánh cái ngáp lớn, đi đến bên người Lý Đại Thành ngồi xuống, mơ hồ không rõ nói: “Cha, bọn nhỏ đều ngủ, con trước nhắm mắt một chút, đợi lát nữa người nhớ rõ đánh thức con.”

Lý Đại Thành đứng lên dậm chân một cái, mọi người đều nghiên ngã ngủ trên mặt đất, xem ra đêm nay mọi người đều mệt không nhẹ, bất quá càng là lúc này, ông càng không dám thiếu cảnh giác.

Lý Đại Thành nhìn quanh một vòng, trong đội ngũ này có rất nhiều người không quen biết, tốt xấu không rõ chi tiết, nếu không quan tâm cứ như vậy ngủ, thật xảy ra chuyện liền phiền toái.

Ngư Nương khom lưng đứng lên, thật cẩn thận buông Tam Ngưu, lại duỗi một chân ra tìm chỗ đặt, nhắc xiêm y lên từ trong xe ngựa đi ra, nhảy xuống.

Trời mau sáng, ánh trăng còn treo ở chân trời. Có lẽ do qua một trận mưa, trong đất mặt bị nạn dân đào rỗng lại dần dần mọc lên những mầm xanh.

Ánh mắt Ngư Nương sắc, liếc mắt một cái liền nhìn đến nơi xa có con gà rừng lớn sắc thái sặc sỡ ngẩng đầu ưỡn ngực đi tới đi lui. Có thể sống sót trong tay nạn dân đói khát, đủ thuyết minh con gà rừng này có bao nhiêu cơ linh.

Nàng nhặt hòn đá nhỏ từ dưới chân lên, chuẩn bị thử xem bản thân ném trên người chó hoang chính xác, vì thế dùng sức nhắm ngay gà rừng ném, kết quả không đập trúng gà rừng, đập tới trên đầu một người.

Một sĩ binh che đầu lại đứng lên, hô lớn: “Cái tôn tử nào dám ám hại gia gia ngươi, xem ta có lột da ngươi xuống hay không.”

Một giọng này của hắn phát lên, gà rừng bị kinh hách, vỗ cánh “Phành phạch phành phạch” bay xa.

Ngư Nương bị hoảng sợ, thấy Lý Đại Thành đi tới vội giải thích nói: “Ông, cháu không cố ý, cháu muốn bắt con gà rừng, không nghĩ tới sẽ ném trúng người.”

Lý Đại Thành nắm lấy tay Ngư Nương, an ủi nói: “Đừng sợ, nếu không phải cố ý, chúng ta đi qua giải thích một chút là được.”

Mặt binh lính đầy hung dữ, một giọng này của hắn đánh thức vài người bên cạnh.

Hắn dùng ánh mắt hung ác đánh giá một phen Ngư Nương cùng Lý Đại Thành từ trên xuống dưới, thấy hai người bọn họ mặc đồ phổ thông, phía trên còn có mấy mụn vá, trên người không có một chút đồ vật đáng giá, không tự giác mang theo vài phần khinh miệt, cũng không biết những người này sao có thể trà trộn vào cùng Vương đại nhân.

Hắn trên cao nhìn xuống nói: “Chính là các ngươi đập ta? Được nha, ngươi xem làm ta bị thương như thế nào, bồi một lượng bạc không thể bồi không nổi đi?”

Ngư Nương bị binh lính hung dữ chấn trụ, lại thêm xác thật là nàng sai, vì thế nói: “Là con không cẩn thận ném đá trúng đầu thúc, con không có cố ý, thực xin lỗi.”

Nói xong đầu óc nóng lên, đôi tay đặt ở hai bên sườn, khom lưng cúi thấp với binh lính.

Cuối thấp xong nàng mới phản ứng lại, cổ đại xin lỗi không phải dùng cái lễ này, Ngư Nương mặt đỏ bừng, hận không thể tìm cái khe đất chui vào, phim truyền hình hại người rất nặng.

Cũng may người ở đây cũng chưa chú ý tới sai lầm nhỏ Ngư Nương, hoặc là nói những người khác chú ý căn bản không phải vấn đề Ngư Nương xin lỗi nhận lỗi, mà là bồi tiền như thế nào.

Một binh lính khác miệng đầy răng vàng nhìn không được, đứng lên hoà giải: “Triệu Lục, tiểu cô nương người ta cũng không phải cố ý, lại nói ngươi da dày thịt béo, thương không đáng gì, ta xem liền thôi bỏ đi.”

Triệu Lục nghĩ hung hăng tống một số tiền, không chịu bỏ qua nói: “Vương Lão Tam, tùy ngươi thích đại phát thiện tâm, còn ta, cần phải bồi tiền.”

Triệu Lục lớn giọng đánh thức Thạch Quý cùng Lý Bá Sơn, Thạch Quý hiểu biết tình huống xong, không đáng tiếc nói: “Còn không phải đập ngươi một chút sao? Có cái gì thì nói, cứ một hai không chịu bỏ qua.”

Thạch Quý quàng vai Triệu Lục, kéo hắn đến chỗ yên lặng nói: “Triệu huynh đệ, hòa khí sinh tài, chúng ta đều làm việc cho Vương đại nhân, nếu nháo lên làm Vương đại nhân chê cười liền không tốt.”

Triệu Lục nhìn Thạch Quý, Thạch Quý nhướng mày cười cùng Triệu Lục, không có ý nửa phần thoái nhượng.

Binh lính dẫn đầu nhìn lại, hỏi, “Đây là làm sao vậy?”

Triệu Lục nghĩ đến không thể ở trên đường nháo chuyện, mà nhìn Thạch Quý cũng không phải kẻ thiện, chỉ có thể cố nuốt xuống một ngụm ác khí này.

Hắn một phen kéo cánh tay Thạch Quý xuống, đi qua liếc mắt hung tợn trừng mắt nhìn Ngư Nương một cái, “Ngươi chờ cho ta, xem ở mặt mũi Vương đại nhân không so đo cùng ngươi, lại có lần sau ta lột da của ngươi ra.”

Ngư Nương bị Triệu Lục nói, lúc đầu đả thương người nói xin lỗi, hiện bình tĩnh lại, người này đối mặt một tiểu hài tử cũng không tha, là một kẻ không tốt.

Ngư Nương âm thầm đề phòng, cảnh báo lần sau không thể lỗ mãng như vậy, thứ hai phải đề phòng tên Triệu Lục này, vạn nhất hắn âm thầm ngáng chân liền không ổn.

Lý Đại Thành nắm tay đi Ngư Nương trở về, cũng không nói thêm trách cứ nói gì. Ở trong mắt ông, tiểu hài tử thiên tính đều thích chơi đùa, cho dù Ngư Nương thông tuệ như người lớn, cũng sẽ có một ít cử chỉ hoạt bát, biết sai có thể sửa liền tốt.

Ngư Nương bị cái binh lính hung ác kia sợ tới mức không nhẹ, Lý Đại Thành âm thầm cân nhắc, tìm cơ hội muốn khuyên khuyên nàng, đứa nhỏ này tâm tư vốn thông thấu, vạn nhất bị sợ hãi sẽ không ổn.

Lý Bá Sơn đi bên cạnh hai người bọn họ, không nói một lời, chờ Ngư Nương lại lên xe ngựa, hắn kéo Lý Đại Thành qua, đi đến một nơi không ai, nghiến răng nghiến lợi nói: “Cha, cái Triệu Lục kia, là người làm Đại Ngưu bị thương.”

Lý Đại Thành kinh ngạc liếc mắt nhìn Triệu Lục một cái, lại hỏi Lý Bá Sơn: “Sao ngươi biết là hắn?”

Lý Bá Sơn nói: “Cha, một ngày kia vài người chúng con tránh ở dưới nước bùn miếu đổ, nghe được hai binh lính nói chuyện, nên mới biết phía sau còn có người muốn tới trưng binh chinh lương.

Hai người kia nói chuyện, một người trong đó chính là Vương Lão Tam vừa rồi hoà giải, chính miệng hắn nói người ở khách điếm đâm Đại Ngưu một đao tên Triệu Lục.”

Nhớ lại cả người Lý Tử Yến đầy máu nằm ở trên giường sinh tử không rõ, một cổ lửa giận trong lòng Lý Bá Sơn bốc cháy mênh mông, hận không thể đem Triệu Lục thiên đao vạn quả.

Lý Đại Thành trầm mặc trong chốc lát, không nghĩ tới cư nhiên ở chỗ này gặp kẻ thù, ông nói với Lý Bá Sơn: “Ngàn vạn không thể để Triệu Lục nhìn thấy Đại Ngưu, bằng không lấy tính tình hắn, khẳng định sẽ âm thầm hạ độc thủ đối với chúng ta.”

Lý Bá Sơn gật đầu: “Cha, con liền đi lên xe ngựa đánh thức Đại Ngưu nói nó cẩn thận một chút.”

Lý Đại Thành không lo lắng Lý Tử Yến, đứa nhỏ này trầm ổn, đã biết thân phận Triệu Lục, tự nhiên biết nên làm như thế nào.

Bất quá ông gọi Lý Bá Sơn lại, dặn dò Lý Bá Sơn: “Còn có ngươi, cũng cần tránh Triệu Lục cùng Vương Lão Tam, lúc trước ngươi cùng Đại Ngưu ở bên nhau, hiện tại trong khoảng thời gian ngắn bọn họ không nhận ra ngươi, nhưng không thể bảo đảm về sau đều nhận không ra.”

Chờ Lý Bá Sơn đi rồi, Lý Đại Thành đứng tại chỗ nhíu mày suy nghĩ trong chốc lát, dựa theo cách nói Bá Sơn, Triệu Lục cùng Vương Lão Tam hẳn là đi quận Loan An phía bắc bình định phản loạn, vì sao chạy đến phủ thành quận Trạc Dương này?

Lý Đại Thành suy nghĩ một cuộn chỉ rối, Loan An cách kinh thành càng gần, chẳng lẽ kinh thành xảy ra chuyện gì?
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 61
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Chờ con ngựa nghỉ đủ, Vương đại nhân gấp không chờ nổi phân phó đội ngũ nhanh chạy đi, bọn lính cộng lại một phen, cảm thấy nơi đây là vùng dã ngoại hoang vu, không nên ở lâu, tốt nhất lại đi phía trước tìm được một chỗ có thể nghỉ chân ngủ trọ.

Đội ngũ lại lần nữa lên đường, không có gấp gáp như lúc ra khỏi thành, căng thẳng trong lòng mọi người cũng lỏng vài phần, đã không có nôn nóng khẩn trương như ở phủ thành, thậm chí có người còn sẽ nói cười.

Người nhà họ Lý cùng người nhà họ Lưu vì tiện đi đường, vứt bỏ xe đẩy tay làm bạn bọn họ một đường từ Bình Ninh, chỉ mang theo một chút quần áo cùng đồ ăn cần thiết lên đường.

Một đường từ phủ thành đi ra, xe ngựa đi ở phía trước, người không ngồi xe đi ở phía sau, đi hơn nửa đêm mới dừng lại nghỉ chân một lần, lại lần nữa lên đường trong lòng một lần đều có chút mỏi mệt bất kham.

Cũng may mắn đi đường đều là người lớn, tiểu hài tử đều ngồi trên xe ngựa, bằng không một đêm bôn ba không biết bị lăn lộn đến cỡ nào.

Con ngựa ăn cỏ khô, người một ngụm cơm cũng không ăn, tất cả đều thanh thủ ngủ nghỉ ngơi. Sau lại lên đường, trong bụng đều rỗng tuếch. Cũng may mọi người đều không thiếu ăn, lại có quan binh ở bên ngoài, đủ để nạn dân kinh sợ, vì thế mọi người vừa đi vừa ăn.

Người nhà họ Lý cùng người nhà họ Lưu gặm khô bánh, thường thường uống miếng nước nhuận yết hầu, bánh này tuy khô, lại đều dụng bột tinh làm, chính là thứ tốt hiếm có.

Lý Thúc Hà mắt sắc, thấy tỳ nữ bưng một bàn thức ăn chậm rãi đi đến xe ngựa Vương đại nhân, hâm mộ nói cùng Trụ Tử: “Làm quan lớn thật tốt, ăn sung mặc sướng, về sau ta cũng muốn làm quan lớn.”

Trụ Tử cũng cùng Lý Thúc Hà cùng nhau mặc sức tưởng tượng: “Ngươi làm quan lớn cũng không thể quên ta, đến lúc đó chúng ta ăn nồi thịt to, ít nhất muốn bốn món ăn, còn phải có bánh hấp bột tinh cùng thịt khô.”

Hai người chưa hiểu việc đời, bánh hấp bột tinh cùng thịt khô đã là đồ vật ngon nhất bọn họ ăn qua, đối với hai người mà nói, có thể ăn mấy thứ này quả thực như nằm mơ vậy.

Vương đại nhân nhìn đồ ăn đưa lên, một đĩa rau, một chén cháo củ mài, một mâm gà nướng, một mâm thịt xương sườn kho tàu, trừ cái này ra còn có một đĩa điểm tâm các màu, đồ ăn được bày chỉnh tề trên đĩa sứ hoa văn men xanh, còn đang bốc khói, do hai tỳ nữ tuổi trẻ mỹ mạo mặc váy lụa hoa đưa lại đây.

Hắn xụ mặt: “Các ngươi dám dối gạt bản đại nhân sao? Những đồ heo chó đều không ăn đưa cho ta sao?”

Tỳ nữ bị hoảng sợ, co rúm lại giải thích nói: “Hồi đại nhân, những này đều là phu nhân phân phó đầu bếp mới làm, phu nhân nói trên đường cần nhẹ đơn giản, cho nên đồ ăn liền làm đơn sơ chút.”

Tiểu thiếp lưu chuyển đôi mắt đẹp, khóe miệng ngậm ý cười, giọng nói êm ái: “Đại nhân đừng nóng giận, tỷ tỷ làm nhiều chuyện vất vả, có lẽ vội vàng quên khẩu vị đại nhân.”

Vương đại nhân càng tức giận, giận đỏ mặt tía tai, “Đều cút cho ta!”

Tỳ nữ quỳ trên mặt đất thật cẩn thận thu mâm đi, động tác muốn có bao nhiêu mau, sợ Vương đại nhân trách cứ bọn họ.

Vương đại nhân vỗ cái bàn thật mạnh, “Bọn họ phản rồi, bản đại nhân còn chưa bị bãi quan đâu!”

Tiểu thiếp mềm nhẹ thuận khí cho Vương đại nhân, một bên châm ngòi thổi gió: “Đại nhân tức giận, thân mình khó chịu làm sao bây giờ? Tỷ tỷ không đau lòng nhưng ta đau lòng muốn chết.”

Vương đại nhân nâng tay tiểu thiếp lên, “Vẫn là ngươi đau lòng ta nhất.”

Hai người ở trong xe ngựa dịu dàng thắm thiết.

Mà ở trong chiếc xe ngựa khác, Vương phu nhân nhìn đồ ăn đưa tới trước mắt, giận nửa ngày nói không nên lời, sau xua xua tay, “Cơm này các ngươi đem xuống phân nhau ăn đi, đồ ăn khoan đưa, ta không đói bụng.”

Chờ tỳ nữ bưng đồ ăn bỏ chạy, Vương phu nhân giận cả người phát run, “Ma ma ngươi xem, hắn đối với ta như vậy, cũng không biết cái hồ mị tử kia rót cái dược gì cho hắn?”

Lão ma ma dùng tay thuận khí cho Vương phu nhân, “Phu nhân thư thả, sớm hay muộn sẽ có một ngày lão gia minh bạch ai mới là thiệt tình đối với hắn.”

Vương phu nhân một bàn tay đỡ trán, nhắm hai mắt lại, toàn thân đều mỏi mệt, “Ta ở trong phủ ngàn dặn dò vạn dặn dò, ra cửa bên ngoài không thể so trong nhà, ăn mặc chi phí đều phải cắt giảm, lúc này mới rời phủ đệ một ngày, hắn liền chỉnh chuyện xấu này cho ta, những đồ ăn nào mà không phải tỉ mỉ nấu nướng? Ta biết so với sơn trân hải vị trong phủ, muốn như vậy chạy đi được đâu, hắn cứ như vậy không cho ta mặt mũi, cái này làm cho người trong phủ đều thấy ta thế nào?”

Vương phu nhân nghiến răng nghiến lợi phát một hồi bực tức, hận không thể đem đầu Vương đại nhân ấn trong chảo dầu làm hắn thanh tỉnh.

Ma ma thở dài trong lòng, Vương đại nhân không có ý nghĩ đàng hoàng, muốn bản lĩnh không bản lĩnh, tham ô hủ bại lành nghề mọi thứ, nhớ năm đó phu nhân cũng là trong ngàn vạn sủng ái lớn lên, gả cho hắn thật chịu đủ chuyện sốt ruột.

Ma ma nói: “Phu nhân bớt giận, chờ tới phủ thành gặp tướng quân, đều có tướng quân vì ngài chống lưng, đến lúc đó hồ mị tử kia có muôn vàn thủ đoạn cũng trốn không thoát lòng bàn tay của ngài.”

Vương phu nhân nhớ tới ca ca, trong lòng không có nhẹ nhàng hơn là mấy, lấy bản lĩnh Vương đại nhân gặp rắc rối, chỉ sợ khiến cho ca ca rước không ít phiền toái, mà ca ca vì nàng, tất nhiên sẽ chùi đít cho Vương đại nhân, nàng sao có thể để ca ca lâm vào hoàn cảnh lưỡng nan.

Đột nhiên, trong lòng Vương phu nhân hiện lên một ý niệm, nếu trên đường Vương đại nhân lại gây chuyện thị phi, không bằng thần không biết quỷ không hay trực tiếp giải quyết hắn, những binh lính này đều là thủ hạ ca ca, vì tiền đồ ca ca, nói vậy rất vui lòng hạ cái tay này.

Trụ Tử cùng Lý Thúc Hà trơ mắt nhìn tỳ nữ bưng đồ ăn từ chỗ Vương phu nhân ra, mấy người phân bữa cơm này.

Hai người gặm bánh hấp cứng ngắt, nhạt như nước ốc, Trụ Tử lẩm bẩm một câu: “Đến tỳ nữ đều ăn ngon hơn chúng ta.”

Lý Thúc Hà như suy tư gì: “Xem ra chúng ta làm quan lớn, một bữa cơm bốn món ăn không đủ, ta cảm thấy ít nhất phải tám món ăn.”

Trụ Tử cũng tán đồng gật đầu: “Lúc này mới thực sự ngày tháng sống, chúng ta so hạ nhân người ta còn kém hơn.”

Hai người lại lẩm nhẩm lầm nhầm mặc sức tưởng tượng một phen, một cái nói làm quan lớn ra cửa muốn ngồi xe ngựa, một cái nói làm quan lớn phải làm mười bộ quần áo tơ lụa thay đổi.

Lý Thúc Hà: “Ta phải cho cha mẹ ta có gã sai vặt cùng tỳ nữ, cho tức phụ ta đeo vàng đeo bạc ăn sung mặc sướng.”

Trụ Tử: “Một nhà đại ca nhị ca ngươi bọn họ cũng phải có.”

Lý Thúc Hà gật đầu: “Đúng vậy, bên người mỗi người đều phải có người hầu hạ, đến lúc đó ta muốn cho Đại Ngưu đi học đường tốt nhất, cho Ngư Nương dùng giấy viết chữ tốt nhất.”

Trụ Tử: “Ta cũng vậy, ta muốn mười, không, hai mươi người hầu hạ nương ta, nương ta đi đường đều có người hầu hạ.”

Hai người càng nói, càng bốc phét càng lớn, phảng phất bọn họ đã làm quan lớn rồi.

Tuổi tác hai người bọn họ xấp xỉ Lưu An, tuy kém bối phận, nhưng đều cùng mặc quần hở đũng lớn lên, cũng tiến đến bên người hai người bọn họ, nói chuyện đến khí thế ngất trời.

Lý Trọng Hải cười nói: “Cha, mấy người bọn họ, đều nằm mơ cả ngày trăm ngày.”

Lý Đại Thành nói: “Vẫn là thiếu niên khí phách, kệ bọn chúng thôi, có hùng tâm tráng chí cũng không phải chuyện xấu.”

Lý Trọng Hải liếm liếm môi, ngượng ngùng nói bản thân cũng bị mấy người bọn họ nói cũng có chút ý động, chỉ có thể quanh co lòng vòng nói: “Cha, người có nghĩ tới bản thân làm quan lớn hay không?”

Lý Trọng Hải cười ha ha: “Tất nhiên là có rồi, xa không nói, gần như Vương đại nhân, hắn có thể thoải mái dễ chịu ngồi ở trong xe ngựa, mà chúng ta chỉ có thể dựa hai cái đùi đi đường, gác trên người ai mà không hâm mộ.”

Lý Trọng Hải nói: “Con nghĩ, cũng không cần làm quan bao lớn, làm huyện là được, một cái huyện nho nhỏ liền không ai dám khi dễ nhà chúng ta.”

Lý Đại Thành làm sao không nghĩ như vậy, ở loạn thế này, bá tánh bình dân như lục bình trong mưa, cái quan nào cũng tùy tiện khi dễ được, áp bức ngươi, xem ngươi như gia súc chạy tới chạy lui.

Mà giống Thạch Quý, nói dễ nghe một chút là đứng cửa thành, nói khó nghe một chút vì đạt được quan quý nhân che chở mà làm chó săn, có thể dựa vào quyền thế so với ai khác đều dễ chịu hơn.

Nói không hâm mộ là giả, Lý Đại Thành để tay lên ngực tự hỏi không phải là thánh nhân, nhưng nếu hỏi ông nguyện ý giống Thạch Quý hay không, Lý Đại Thành lại do dự.

Ông cười tự giễu, vẫn nên làm một cái đại phu thành thật đương tốt nhất, ăn mặc tuy nói không thật tốt, cũng không đói chết người, còn có thể truyền một tay nghề xuống, hậu thế đều có thể có cơm ăn.

Ngư Nương ngồi xe ngựa quá chen chúc, mười mấy hài tử hơn nữa còn có một thai phụ một lão nhân hành động không tiện, nhúc nhích lớn đều không được.

Nguyên Bảo đêm qua bị một trận binh hoang mã loạn dọa sợ, hôm nay phát tác bản tính hùng hài tử, Trần phu nhân dỗ thế nào không được.

Hắn ở trong lòng ngực Trần phu nhân không ngừng phịch, khóc tê tâm liệt phế: “Nương, người làm cho bọn họ đi, làm cho bọn họ đi đi.”

Trần phu nhân cực kỳ xấu hổ, “Nguyên Bảo ngoan, đây đều là khách nhân nhà ta, sao có thể nói đi thì đi?”

Trần phu nhân cầm một khối điểm tâm lạnh cho Nguyên Bảo, Nguyên Bảo bị điểm tâm hấp dẫn lực chú ý, sau ăn một ngụm, “Oa” một tiếng rồi phun toàn bộ trên quần áo Trần phu nhân, tay chân muốn bắt mặt Trần phu nhân.

“Con không ăn, cái này khó ăn, con muốn ăn nóng.”

Ngư Nương ngồi dựa thùng xe, nghĩ thầm, may mắn Nguyên Bảo không phải đệ đệ nàng, bằng không đánh cho nở hoa.

Tam Ngưu ngoan ngoãn ngồi ngực trong lòng Ngư Nương, ánh mắt thình lình đánh giá Ngư Nương, đột nhiên Ngư Nương tâm tư linh thông, ý nói —— dám ầm ĩ giống Nguyên Bảo ta liền đánh bẹp đệ.

Hắn không tự giác sờ sờ mông mình, đại tỷ thật là quá bạo lực, nương nói tiểu cô nương đều phải ôn nhu hiền thục, bằng không sẽ không gả ra, xem ra đại tỷ gả không ra, ai, về sau hắn chỉ có thể dưỡng nàng.

Cánh tay Tam Ngưu nhỏ, vỗ vỗ Ngư Nương, tiến đến bên tai nàng nhỏ giọng nói: “Đại tỷ yên tâm, về sau Tam Ngưu sẽ kiếm nhiều tiền nuôi tỷ, không để tỷ đói chết.”

Ngư Nương không thể hiểu được liếc mắt nhìn Tam Ngưu một cái, cái đầu nhỏ này lại đang phát thần kinh gì vậy?
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 62
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Ban ngày xe ngựa lắc lư lay động lại đi, thái dương treo cao trên dần dần nghiêng phía tây, người trong đội ngũ vừa mệt lại khát, cả người mệt mỏi đến cực điểm, hai cái đùi đều bắt đầu run lên.

Vì giấu tai mắt người, Lý Bá Sơn vẫn luôn tránh trong đội ngũ nơi có nhiều người nhất, kéo vài sợi tóc rũ ở hai sườn gương mặt, tận khả năng che khuất khuôn mặt chân thật của mình.

Lý Trọng Hải cùng Lý Đại Thành đi ở phía trước yểm trợ cho hắn, đi xa mệt mỏi, Lý Trọng Hải tìm một cây gậy gỗ cho Lý Đại Thành chống đi.

Lý Đại Thành cười nói: “Xem ra ta thật sự già rồi.”

Bởi vì đi theo đội ngũ, bọn họ cũng không dám tùy ý dừng lại nghỉ tạm, chỉ có thể cường chống đi tiếp.

Cũng may phía trước cách đó không xa xuất hiện một cái thôn, binh lính dẫn đầu rốt cuộc cho đội ngũ ngừng lại.

Binh lính dẫn đầu gọi Vương Lão Tam tới: “Ngươi đi phía trước nhìn xem, tìm hiểu tình huống trong thôn, xem chúng ta có thể dừng lại nghỉ chân một chút hay không.”

Vương Lão Tam minh bạch đây là coi trọng đối với hắn, “Vâng! Đầu nhi, ta đi liền.” Nói xong lanh lẹ chạy tới trong thôn.

Đôi mắt Triệu Lục đen tối vài phần, nhìn chằm chằm Vương Lão Tam có vài phần ghen ghét, rõ ràng hai người bọn họ cùng nhau đến cậy nhờ Đầu nhi, Vương Lão Tam là thủ hạ bại tướng của hắn, kết quả cố tình tiểu tử này so với hắn càng được tin sủng, có chuyện tốt gì đầu nhi đều nghĩ đến hắn.

Ngư Nương ghé vào trên cửa sổ, dò nửa cái thân mình ra ngoài cửa sổ, nhỏ giọng kêu Trần thị: “Nương, ngươi lại đây.”

Trần thị không yên tâm Tam Ngưu cùng Ngư Nương, nàng cùng Vương thị vẫn luôn theo sát ở bên xe ngựa, nghe được thanh âm Ngư Nương kêu nàng lập tức đi tới, “Làm sao vậy? Có việc sao?”

Ngư Nương đưa một cái túi nước qua cửa sổ, nói, “Nương, uống nước.”

Trần thị không có nhận: “Ta có nước, con không cần quan tâm ta, quản tốt con cùng Tam Ngưu là được.”

Kỳ thật nước của Trần thị trên đường đã uống hết, hiện tại miệng khô lưỡi khô, trong lòng hy vọng chạy nhanh tìm một chỗ nghỉ ngơi một chút, lại đi tìm một ít nước uống.

Ngư Nương minh bạch Trần thị đang lừa nàng, nàng thính tai, Trần thị nói cùng Vương thị nàng nghe được rõ ràng, nước của hai người đều đã sớm uống hết.

Ngư Nương làm nũng: “Nương, người không uống sao, con cùng Tam Ngưu ở trong xe ngựa không có khát.”

Tam Ngưu vịn cửa sổ bên người Ngư Nương dò cái đầu nhỏ ra, lộ ra cái răng nanh: “Nương, túi nước đại tỷ vẫn đầy.”

Trần thị liếc mắt trừng mắt Ngư Nương một cái, không tình nguyện tiếp nhận túi nước.

Ngư Nương lại kêu: “Còn có cha cùng ông và chú bác, nương, túi nước con đưa trước cho người.”

Trần thị giáp mặt ngượng ngùng mắng nàng, sợ hài tử không mặt mũi, trong lòng lại thở dài, đứa nhỏ này có phải thiếu tâm nhãn hay không, có nước ngươi không cất giấu, một hai phải cho ta, cho ta cũng liền thôi, ngươi còn làm trò đưa cho đại bá nương

Mặt khác, cứ như vậy uống nước nàng đều không thể nào nói nổi, túi nước của ngươi có bao nhiêu nước, uống hết ngươi còn cái rắm mà uống.

Trần thị một phương diện Ngư Nương tri kỷ mà cảm động, một phương diện khác tức giận Ngư Nương không đầu óc, dưới sự tức giận vặn túi nước ra rót một mồm to.

Ngư Nương cùng Tam Ngưu hai người vén rèm lên, hai cái đầu nhỏ chen bên nhau, thưởng thức mặt trời lặn.

Nơi xa là dãy núi gần như trụi lủi, thái dương giấu dưới tầng mây, nhiễm toàn bộ chân trời đều là màu hồng, một tầng một tầng dâng lên, sáng lạn nhiều màu.

Tam Ngưu không kìm hãm được phát lên tiếng: “Oa.”

Ngư Nương cũng học hắn: “Oa.”

Hai người xem như si như say, trời khô khan chạy nạn trên đường, cũng chỉ có tiểu hài tử mới có nhàn hạ thoải mái thưởng thức phong cảnh tự nhiên.

Nguyên Bảo bị gợi lên lòng hiếu kỳ: “Nương, con cũng phải nhìn.”

Một cái xe ngựa có hai cái cửa sổ, một cái trong đó bị Ngư Nương cùng Tam Ngưu chiếm, một cái khác phía dưới cũng đầy người ngồi,

Trần phu nhân khó xử, bên kia không lối đi, muốn xem được thế nào.

Ngư Nương quay đầu lại, “Nguyên Bảo muốn nhìn sao? Ta nhường vị trí cho ngươi.”

Rốt cuộc là ngồi xe ngựa Thạch gia, nên chiếu cố tiểu thiếu gia được nuông chiều một chút cũng có chỗ lợi đối với bọn họ.

Lý Tử Yến cùng Nhị Ngưu nghiêng người hướng một bên nhường đường cho Nguyên Bảo, Nguyên Bảo chen đến bên người Ngư Nương, hắn vịn cửa sổ nhìn ra bên ngoài xem, quá thấp, căn bản nhìn không tới, mắt thấy lại muốn khóc.

Ngư Nương dứt khoát bế hắn lên, nói: “Ta ôm Nguyên Bảo xem.”

Tâm Trần phu nhân nhắc tới cổ họng, Ngư Nương là một bé gái nhỏ gầy, Nguyên Bảo tuy nhỏ, ăn so Ngư Nương còn nhiều hơn, trên người đầy thịt, nàng có thể ôm được Nguyên Bảo sao?

Sự thật chứng minh, Ngư Nương là trong những bé gái dị loại, nàng nhẹ nhàng ôm Nguyên Bảo lên.

Nguyên Bảo hưng phấn cực kỳ, chỉ vào không trung nơi xa: “Chim! Kia có một con chim!”

Tam Ngưu trừng lớn đôi mắt: “Ở nơi nào vậy? Ta sao không có nhìn thấy?”

Nguyên Bảo lại dùng sức chỉ một phương hướng: “Ở kia, một con chim thật lớn.”

Rốt cuộc Tam Ngưu nhìn thấy, hận không thể liền nhảy lên: “Thật sự có một con chim, ngươi thật là lợi hại nha.”

Một cái thiệt tình thực lòng khen, một cái cảm thấy bản thân có bản lĩnh lớn, hai cái tuổi tác xấp xỉ tiến đến cùng nhau nói chuyện đều không xong.

Chỉ khổ cho Ngư Nương, vẫn luôn ôm cánh tay đều mỏi nhừ, chỉ có thể lặng lẽ lắc lắc tay.

Cũng may Lý Tử Yến kịp thời phát hiện động tác nhỏ nàng, không nói hai lời tiếp nhận Nguyên Bảo, “Để ta ôm.”

Vương Lão Tam bò lên một cái sườn núi nhỏ thấp bé, dưới triền núi là một cái thôn, phòng ốc thấp bé đan xen, không nghe thấy tiếng động gà gáy chó sủa.

Hắn đi xuống triền núi, không cẩn thận vướng ngã, cả người lăn đến trong mương, vỗ vỗ đất trên người đang muốn đứng lên, thình lình thoáng nhìn lùm cây có miếng vải, duỗi tay mở ra một chút, vừa thấy, cư nhiên là một cổ thi thể. Hắn khiếp sợ, cơ hồ dùng tay chân lăn đi phía trước.

Vương Lão Tam thầm mắng một tiếng “Đen đủi.” Sau đem cái chuyện này ném ở sau đầu, lại tiếp tục đi trong thôn dò đường.

Bên ngoài thôn chỉ còn lại một ít lùm cây cứng rắn khó giải quyết, mấy thứ này không người muốn ăn.

Vương Lão Tam vào thôn, gõ gõ cửa nhà đầu tiên, “Bên trong có người sao? Mau mở cửa, ta là quan binh.”

Trong viện không có bất luận cái động tĩnh gì, Vương Lão Tam gãi gãi đầu, dứt khoát một chân đá văng cửa, cửa này không có chắc, Vương Lão Tam dùng sức quá mạnh cả người bổ nhào vào trong viện, vỗ nhào xuống đất.

Hắn vỗ vỗ đất đứng lên, khập khiễng đi vào phòng, trong phòng tro bụi khắp nơi, mạng nhện đan xen, hắn không kiên nhẫn loại bỏ mạng nhện, đi nhìn một vòng, nhà này cư nhiên không có một bóng người.

Kỳ quái chính là, nhà này cũng không giống như là đi chạy nạn, chăn cũ nát cùng nồi nấu cơm đều còn, nếu chạy nạn, mấy thứ này khẳng định muốn mang theo.

Vương Lão Tam ra cửa, chuẩn bị gõ cửa nhà thứ hai.

Nhà này cửa mở rộng, trong viện có cây cây hòe, lá cây tử đều bị bứt hết, dưới cây hòe dựa một chiếc xe đẩy tay, sờ soạng một phen, trên tay đầy tro bụi.

Vương Lão Tam nhắc tâm lên, “Có người sao?”

Không ai đáp lại, hắn thả chậm bước chân, trước đẩy cửa phòng bếp ra, cũng giống như nhà đầu tiên, nồi cùng dao phay đều còn đó, thậm chí trong nồi còn một bãi đồ ăn mốc meo màu vàng.

Lại đẩy cửa chính phòng, vừa mở ra bụi đất đổ xuống, hắn sặc đến híp mắt ho khan vài tiếng. Bàn ghế đều bị đá ngã lăn, thật cẩn thận tránh mấy thứ này, một khối thi thể nằm ở trên giường. Ruồi trùng bay tới bay lui chung quanh thi thể, còn có một ít dòi trắng chui rúc trong thi thể.

Đồng tử Vương Lão Tam chấn động, che lại miệng mũi nghiêng ngả lảo đảo chạy ra ngoài, đỡ lấy cây hòe, “Nôn ——”

Thi thể mang dòi bọ quá mức đáng sợ, mặt Vương Lão Tam trắng toát, đứng ở trên đường, hứng gió thổi hồi lâu, áp xuống nôn mửa mới dám tiếp tục đi tra xét.

Hắn hít sâu một hơi, gõ gõ cửa, dự kiến bên trong không người đáp lại, đẩy cửa ra, một khối thi thể nằm ở giữa sân, cửa phòng bếp còn có một khối.

Vương Lão Tam lui về phía sau vài bước, che miệng mũi lại, nhà tiếp theo, rồi nhà tiếp theo, toàn bộ thôn đều như thế, khó trách thôn này một mảnh tĩnh mịch.

Gió thổi qua tóc Vương Lão Tam, làm hắn rùng mình một cái, bước nhanh rời khỏi thôn này, phảng phất như có mãnh thú hồng thủy đuổi theo ở phía sau.

Dọc theo triền núi đi lên trên, không có gì bất ngờ xảy ra, cổ thi thể kia vẫn ở chỗ cũ, lá gan Vương Lão Tam lớn đi đến gần, đây là một thanh niên, chết chưa bao lâu, thi thể chưa có sinh ra ruồi dòi.

Thi thể nhét ở lùm cây, trừng mắt, gò má gầy ốm, trên đôi tay dính đầy vết máu, giống như liều mạng bắt lấy lùm cây bò lên trên, bên người còn có một bãi nôn mửa phát ra mùi lạ.

Vương Lão Tam như một đầu đay rối, không nghĩ đến chuyện thi thể nữa, chạy về chuẩn bị phục mệnh.

Hắn một hơi chạy đến trong đội ngũ, đỡ lấy hai chân thở hồng hộc nói: “Người, không có một người nào sống.”

Binh lính dẫn đầu chấn động: “Sao lại thế này?”

Vương Lão Tam thở hổn hển thư khẩu khí, lời nói cũng thuận hơn: “Cái thôn phía trước không có người sống, người đều đột tử, ta xem từng nhà, đều là người chết.”

Triệu Lục trào phúng nói: “Vương Lão Tam, hay là ngươi nhìn lầm rồi, một cái thôn lớn như vậy, sao không có một người sống.”

Vương Lão Tam hận không thể chỉ trời thề: “Đầu nhi, ta thật không nói dối, một người sống đều không có, thời điểm ta chạy đi quá gấp, còn bị một thi thể vướng ngã.”

Binh lính dẫn đầu nhìn phía thôn, đã chạng vạng, thôn này không có một chút khói bếp dâng lên, yên tĩnh không tiếng động.

Hắn quay đầu ngựa lại, “Lên ngựa, nơi đây không nên ở lâu, chúng ta lại đi phía trước một chút. Vương Lão Tam, ngươi đi hội báo cho Vương đại nhân một tiếng.”

Vương Lão Tam theo tiếng, lại chạy đến trước xe ngựa Vương đại nhân hội báo một lần.

“Gì? Ngươi nói người trong thôn đều bị giết chết?”

Vương đại nhân vê chòm râu, thoạt nhìn cũng không tin tưởng lời Vương Lão Tam nói.

Vương Lão Tam quỳ gối trước xe ngựa: “Hồi đại nhân, thiên chân vạn xác, tiểu nhân đi trong thôn cẩn thận xem xét một phen, xác thật không có một người sống.”

Vương đại nhân nói: “Hay là, người thôn này bị nguyền rủa?”

Vương Lão Tam nói: “Tiểu nhân cũng không biết, bất quá, tiểu nhân xem không giống như bị nguyền rủa, có chút giống ôn dịch.”

Vương đại nhân đập bàn một phách: “Lớn mật, ôn dịch đều ở phủ thành, bên ngoài có cái ôn dịch nào, ngươi còn dám dõng dạc tin hay không hiện tại bản đại nhân liền chém đầu ngươi.”

Vương Lão Tam ngẩng đầu không dám tin tưởng: “Đại nhân, những câu tiểu nhân nói là thật, không dám có nửa phần lừa gạt.”

Vương đại tức giận vê mấy sợi chòm râu, ôn dịch ôn dịch, thật là âm hồn không tan, khi ở phủ thành chắn đường hắn kiếm tiền, lại rước lấy nạn dân công thành, hiện tại rời thành, cư nhiên còn có ôn dịch.

Hắn một phen ném cái bàn trên xe ngựa xuống, “Lăn! Đều cút cho ta!”

Vương Lão Tam hoảng sợ, Vương đại nhân lại phát điên cái gì, hắn không dám lại chọc Vương đại nhân, lanh lẹ đứng lên chạy.

Tiểu thiếp cũng hoảng sợ, tránh một góc run bần bật, không dám gần Vương đại nhân nhận rủi ro.

Vương phu nhân nghe được động tĩnh, nhắm mắt niệm một tiếng phật hiệu, phu quân này của nàng ngày càng điên rồi, ra phủ thành trong tay không có quyền lợi, không thể lại hô mưa gọi gió, liền cái thị vệ nho nhỏ đều dám không nghe hắn nói tùy ý dừng xe, không phải ngày càng nghẹn khuất sao.

Nghẹn khuất thì tốt, càng nghẹn khuất càng điên, càng điên càng không ai nghe lời hắn, đến cuối cùng chỉ có thể ngoan ngoãn bị ca ca ấn trong lòng bàn tay, giống một con cẩu vẫy đuôi mua vui.

Vương phu nhân hơi hơi mỉm cười, trên gương mặt càng thêm hiền từ.

Tỳ nữ vén rèm châm trà cho nàng, “Phu nhân nghĩ tới chuyện gì vui vẻ, nói ra cũng thưởng nô tỳ cười một cái.”

Vương phu nhân mở mắt ra, lời nói ôn tồn nhỏ nhẹ dặn dò tỳ nữ: “Ngươi đi phân phó đầu bếp, cơm tối đại nhân như cũ, không cần cố ý phí tâm tư, chạy nạn trên đường mọi người đều mỏi mệt bất kham, đại nhân không hài lòng liền tùy hắn, hết thảy đều có ta.”

Tỳ nữ xuống xe ngựa, nói như vậy cùng đầu bếp, đầu bếp cảm thán: “Phu nhân thật đúng là người tốt, đây mới là tâm địa Bồ Tát chân chính, so với vị kia mạnh hơn nhiều, vị kia chỉ biết cố làm ra vẻ.”

Đầu bếp âm thầm hướng xe ngựa Vương phu nhân chỉ chỉ, mọi người đều biết hắn nói chính là vị thiếp thất xinh đẹp như hoa kia.

“Cũng không phải sao, bất quá giống chúng ta đều là hạ nhân, hầu hạ đại nhân liền bắt đầu bãi chính thất phu nhân, ta phi, cũng không nhìn xem nàng có xứng hay không?”

“Ta muốn nói, vẫn là đại nhân không biết nhìn người, bằng không sao vắng vẻ phu nhân.”

Hạ nhân trong phủ Vương đại nhân tụ bên nhau khe khẽ nói nhỏ, trong lòng đều thay Vương phu nhân bênh vực kẻ yếu, phu nhân tốt như vậy, sao mệnh lại khổ như vậy.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 63
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Gặp thôn quỷ, tất nhiên đội ngũ không thể dừng lại ngủ trọ, chỉ có thể tiếp tục đi phía trước.

Mặt trời chiều ngã về tây, sắc trời dần dần trở tối, phóng ánh mắt nhìn lại, trước sau đều không thấy bóng người, trên cánh đồng to bát ngát chỉ có đội ngũ bọn họ uốn lượn đi tới.

May mắn trong đội ngũ nhiều người, cho dù không thấy được người ngoài, mọi người cũng không cảm thấy cô đơn lẻ bóng. Chạy nạn trên đường sợ bị đánh cướp, lại sợ không có ai đi cùng đường với mình, lúc này sẽ nghĩ, thật tốt có nhiều người, vô cùng náo nhiệt, trong lòng an ổn thêm vài phần.

Ngư Nương dạy Tam Ngưu đọc thơ: “Nào, học cùng tỷ —— Đại mạc cô yên trực, trường hà lạc nhật viên.”

Tam Ngưu gãi gãi đầu: “Đại tỷ, đại mạc là gì? Cô yên là gì? Còn có sông dài, là nói cái lạch ngòi nhà ta sao?”

Lý Tử Yến không quan tâm hình tượng, “Xì” cười một tiếng.

Ngư Nương trợn mắt trắng: “Đệ đi hỏi đại ca đi, cái này đại ca dạy ta.”

Hiếu kỳ trong lòng tiểu hài tử là vô cùng vô tận, Tam Ngưu quấn lấy Lý Tử Yến: “Đại ca, ca dạy đệ đi.”

Lý Tử Yến thanh thanh giọng, nói lời thấm thía: “Tam Ngưu, đệ còn nhỏ, ta dạy đệ đếm trước đã.”

Ngư Nương mới không dễ dễ dàng để hắn tránh thoát, ở dưới thêm mắm thêm muối: “Tam Ngưu, đại ca là thấy đệ quá ngu ngốc mới không muốn dạy, bằng không sao chỉ dạy cho tỷ mà không dạy đệ, còn không phải thấy tỷ thông minh hơn sao.”

Tam Ngưu quệt miệng, mắt thấy muốn khóc.

Lý Tử Yến liên tục đầu hàng: “Đệ đừng khóc, đệ khóc nương ta sẽ mắng ta, để ta dạy đệ còn không được sao?”

Ngư Nương không có ý tốt: “Đại ca bất công, sao chỉ dạy một mình Tam Ngưu, còn có Nhị Nha cùng Nhị Ngưu nữa.”

Nhị Ngưu vội vàng trốn trong một góc: “Chuyện này không liên quan đến ta, ta nào muốn học đâu.”

Nhị Nha cắn ngón tay, lời nói nhỏ nhẹ: “Đại ca, Nhị Nha ngốc, học không được.”

Đọc thơ quá đáng sợ, Nhị Nha cũng không nghĩ học.

Ngư Nương túm chặt tay nàng bỏ vào miệng, dùng khăn tay lau khô, điểm cái mũi nhỏ Nhị Nha: “Thật không biết xấu hổ, lớn rồi còn gặm ngón tay? Dơ chết đi.”

Nhị Nha chắp tay sau lưng, lắc lắc bím tóc: trên đầu “Không có dơ chút nào.”

Người trong xe ngựa tán gẫu, người ngoài xe ngựa nắm chặt thời gian đi phía trước, mong tìm được có nơi có người tá túc một đêm.

Cũng may vòng qua một rừng cây, rốt cuộc phía trước xuất hiện một thành trấn, lúc này bầu trời đã hoàn toàn đen, đội ngũ đốt cây đuốc lên. Mà bên trong thành trấn, có ngọn đèn dầu mờ ảo, là có người ở.

Mọi người thở dài nhẹ nhõm một hơi, có nơi nghỉ ngơi rồi thật tốt.

Binh lính dẫn đầu khoảng ba mươi tuổi, phỏng chừng xuất thân gia đình bần cùng, cái tên gọi quê đầy mùa, Lý Trư Nhi.

Lý Trư Nhi giơ lên tay: “Dừng —”

Đội ngũ dưới hắn chỉ huy ngừng lại.

Lý Trư Nhi phân phó hai người bên người: “Đi phía trước nhìn xem chút.”

Hai binh lính vung roi ngựa lên, hướng thành trấn chạy như bay.

Không bao lâu hai người cưỡi ngựa trở lại, nói “Đầu nhi, không thành vấn đề, có người ở.”

Hai chân Lý Trư Nhi gắp bụng mã một chút, “Không thành vấn đề liền đi thôi.”

Đội ngũ mênh mông cuồn cuộn, mười mấy chiếc xe ngựa cùng xe lừa chở người cùng hành lý chạy hướng thành trấn phía trước.

Ngư Nương ngồi đợi cả ngày trên xe ngựa, chỉ xuống xe giải quyết chuyện đại sự một lần, thật vất vả có chỗ nghỉ ngơi, tự nhiên vui mừng không thôi.

Nàng vịn cửa sổ, đầu duỗi ra bên ngoài hứng gió lạnh, chiều hôm buông xuống, chung quanh đều mờ tối, nhìn nhánh cây hình thù kỳ quái, phảng phất như quái vật đáng sợ, chỉ có thành trấn phía trước có chút ánh sáng, chung quanh đều tối đen.

Đội ngũ uốn lượn trầm mặc đi trong bóng đêm, ban đêm tuy đốt cây đuốc, nhìn cũng không rõ bằng ban ngày, xe ngựa xóc nảy nhiều hơn, muốn đem lương khô gặm lúc chiều ói ra hết, cũng may không bao lâu liền đến thành trấn phía trước.

Nơi này xác thật là một trấn nhỏ, một cái phố nối liền nam bắc, hai bên đường phố là cửa hàng thấp bé. Gió thổi qua, thổi cánh cửa cửa hàng luôn vang “Xôn xao”.

Đội ngũ còn chưa có vào thành trấn, đã khiến thôn dân chú ý.

Một lão nhân chống quải trượng run méo mó từ bên trong đi ra, đứng trước gió lạnh, hỏi, “Các vị đường xa đến, không biết có việc gì không?”

Lý Trư Nhi cưỡi trên đại mã, từ trên cao nhìn xuống, “Lão trượng, chúng ta đi ngang qua nơi đây muốn tá túc một đêm.”

Lão nhân nhắc đèn lồng lên, dùng đôi mắt vẩn đục đánh giá bọn họ một phen, chậm rãi gật đầu: “Trấn trên chúng ta chỉ có một khách điếm, chư vị người nhiều, khả năng muốn ủy khuất các người tá túc ở trong nhà thôn dân.”

Lão nhân đi phía trước dẫn đường, cửa trại nhỏ hẹp, xe ngựa Vương đại nhân quá mức to rộng, không qua được cửa trại, rơi vào đường cùng chỉ có thể để lại bên ngoài.

Mà, xe ngựa Vương đại nhân dừng ở phía trước, xe ngựa phía sau cũng vào không được, rơi vào đường cùng, mọi người chỉ có thể xuống xe đi bộ đi vào.

Xe ngựa ngừng lại, Đông Sinh ở bên ngoài kêu: “Đến nơi, mọi người đều xuống dưới đi.”

Nương Trụ Tử ngồi ở bên ngoài, Trụ Tử chờ ở bên ngoài xe ngựa, ôm bà đi xuống. Phía sau là Cố thị mang thai, bụng nàng đã sáu tháng, càng thêm cao ngất, Lý Thúc Hà sợ chặn bụng nàng không dám ôm, chỉ có thể đỡ nàng chậm rãi đi xuống.

Phía sau nữa đều là tiểu hài tử, ba người Đại Khánh Tiểu Khánh còn có Nhị Ngưu giống như sủi cảo, từng người nhảy xuống xe ngựa. Lý Tử Yến văn nhã hơn, đỡ lấy xe ngựa chậm rãi đi xuống.

Ngư Nương ở phía sau Lý Tử Yến, cứ vậy nhảy xuống, bắn lên một thân tro bụi, Trần thị vỗ vỗ nàng: “Không quy củ.”

Trần thị kéo nàng đến một bên, lại ôm Tam Ngưu xuống.

Cuối cùng mới là Trần phu nhân cùng Nguyên Bảo, Thạch Quý chờ ở ngoài xe ngựa, vừa thấy Trần phu nhân đi xuống liền đỡ lấy nàng nói: “Phu nhân một đường này vất vả rồi.”

Trần phu nhân: “Xoa bóp vai cho ta, khó chịu muốn chết.”

Thạch Quý ân cần đấm bóp vai cho Trần phu nhân, “Phu nhân hiện tại đỡ chút chưa?”

Trần phu nhân lắc lắc cổ: “Ừm, đỡ nhiều rồi, Nguyên Bảo lăn lộn ta muốn chết mất.”

>/>

Nguyên Bảo được Xuân Nha ôm, nửa người hướng ra ngoài ríu rít nói chuyện cùng Tam Ngưu.

Hai người ở trên xe ngựa quen thuộc không ít, Trần phu nhân phủng Nguyên Bảo trong lòng bàn tay, ngày thường không cho hắn ra cửa chơi, cho nên Nguyên Bảo cơ hồ không có bạn chơi cùng, vừa lúc gặp gỡ Tam Ngưu thích lảm nhảm, hai đứa nhỏ tụ bên nhau lẩm nhẩm lầm nhầm chơi một buổi trưa, đến bây giờ đã khá là quen thuộc.

Hữu Căn Hữu Tài bị đoạt mất tiểu đồng bọn, đứng ở bên người Tam Ngưu tức giận, một người lôi kéo tay áo Tam Ngưu, trừng mắt với Nguyên Bảo, tuyên thệ chủ quyền của mình.

Ngư Nương cười đau bựng, tiểu quỷ dơ Tam Ngưu vậy mà thành vạn nhân mê.

Khách điếm trấn trên bên ngoài chỉ có treo hai ngọn đèn lồng, còn lại tiết kiệm, cơ hồ đều không có thắp nến, nhìn từ bên ngoài loáng thoáng ánh sáng đèn lồng.

Lý Trư Nhi dẫn đầu xuống ngựa, đè lại trường đao bên hông, đi theo phía sau lão nhân.

Lão nhân nói: “Lão hủ là hương lão trấn trên này, thị trấn này chúng ta gọi là Lâu gia pha, người trong thị trấn không nhiều lắm, năm nay đại hạn, trong đất không có thu hoạch, rất nhiều nhà ăn không đủ no, đều chạy nạn ra bên ngoài, người còn lại trong thị trấn không bao nhiêu.”

Chưởng quầy khách điếm thấy đám người Lý Trư Nhi mặc áo giáp sắt, cưỡi đại mã cao, trên mặt mang theo sát khí, biết rõ người không thể trêu vào, cười làm lành nói: “Khách quý đường xa đến, mời đi vào bên trong tiến.”

Lý Trư Nhi lui phía sau một bước, lộ ra Vương đại nhân bụng phệ, cung kính nói: “Đại nhân, đêm nay chúng ta muốn ở khách điếm này.”

Vương đại nhân ghét bỏ nhíu mày, nhìn mấy chữ to “Khách sạn Duyệt Lai” đều rớt một tầng sơn, đèn lồng tối tăm ở trong gió lúc ẩn lúc hiện, phía trong đầy tối om.

“Nơi này người có thể ở sao?”

Lý Trư Nhi không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: “Đại nhân, đây là nơi tốt nhất chúng ta có thể tìm được, nếu không ở nơi này, chỉ có thể ăn ngủ ngoài trời.”

Lại sợ đầu óc Vương đại nhân nóng lên muốn ở bên ngoài, Lý Trư Nhi lại giải thích nói: “Bên ngoài không an toàn, tùy thời đều có thổ phỉ hoặc giặc cỏ đánh cướp, khách điếm này tuy nhỏ, nhưng ở bên trong thị trấn, so với bên ngoài an tâm hơn nhiều.”

Vương đại nhân che cái mũi lại, như ngửi phải mùi gì đáng sợ, “Được rồi, bản đại nhân cũng không phải người không nói lý, cần ngươi nói nhiều như vậy sao? Còn không đi phía trước mở đường.”

Lý Trư Nhi đi trước theo chưởng quầy vào khách điếm, Vương đại nhân theo ở phía sau, tiểu thiếp sợ hãi, rúc vào bên người hắn gắt gao.

Chờ đến gia quyến Vương đại nhân đều vào khách điếm, khách điếm cơ hồ đã chật đầy người, người còn lại chỉ có thể đi nhà thôn dân ở.

Một nhà Ngư Nương bị an bài ở nhà cách vách khách điếm, nhà này cửa nẻo rách nát, trong nhà chỉ còn hai phu thê gài cùng một đứa nhỏ mới vừa tròn một tuổi.

Đứa nhỏ đói đầu lớn thân mình nhẹ, còn chưa biết đi, nằm ở trong một cái giỏ tre, mút ngón tay.

Trên tay Ngư Nương quấn một cái lục lạc nhỏ, đây là Trần thị làm cho nàng, dùng cách Trần thị nói, mang cái lục lạc này lên, sẽ không bị quỷ thần câu đi.

Ngư Nương cuốn tay áo lên, quơ quơ, lục lạc phát ra một trận tiếng vang thanh thúy.

Đứa bé bị chọc cười khanh khách, duỗi tay lắt lư muốn lục lạc Ngư Nương.

Bà lão ngồi ở trên băng ghế nhỏ, quay đầu lặng lẽ lau nước mắt.

Ngư Nương ngồi xổm xuống, giữ giỏ tre, quơ quơ lục lạc trên cổ tay trước mặt đứa bé, hỏi chuyện với bé: “Đệ tên gì? Nói tỷ tặng cho lục lạc này.”

Bà lão tiếp nhận lời nói: “Còn chưa có tên đâu, cha mẹ nó đều chạy nạn bên ngoài, trong nhà chỉ còn ta cùng ông nó, hai chúng ta đều không biết một cái chữ to, nào biết cái tên gì hay.”

Ngư Nương nắm lấy tay đứa nhỏ, quá gầy, cả cánh tay còn không bằng lòng bàn tay nàng.

Bà lão lộ ra nụ cười không răng, “Tiểu cô nương, ta thấy cháu cùng tôn nhi ta có duyên, không bằng lấy cái tên cho nó đi?”

Ngư Nương ngượng ngùng, “Cháu cũng không biết nhiều chữ, nào có bản lĩnh tùy tiện đặt tên cho người?”

Mắt bà lão sáng rực lên: “Biết chữ tốt rồi, người biết chữ đều có học vấn, nếu để ta cùng ông nó đặt tên, tên nghe quê mùa, mọi người đều nói tên xấu dễ nuôi sống, nhưng nhà ai không nghĩ có thể thay hình đổi dạng chứ.”

Nói đến chuyện thương tâm, nước mắt bà lão đổ rào rào xuống: “Heo nhi cẩu nhi tên không đẹp, nhưng ai ngờ cả đời làm heo chó, cả đời ăn cỏ nôn ra máu bị người đạp dưới lòng bàn chân. Ta sinh bốn nhi tử, mỗi người ta đều một phen vất vả nuôi lớn, lớn lên cao ráo mạnh mẽ, đều cưới tức phụ, ta rất cao hứng, cả đời không uống qua rượu, ngày tiểu nhi cưới vợ thống khoái uống lên, đó là thời điểm đời này lão bà tử ta thống khoái nhất.”

Bà lão lôi kéo tay Ngư Nương, trên tay gân xanh lớn nhỏ cùng vết sẹo vết chai lớn nhỏ che kín, phảng phất muốn đem khổ sở cả đời đều nói ra.

“Tiểu cô nương, ông trời hắn không thương, con trai cả ta bị kéo đi tráng đinh thú biên, hắn đi không bao lâu con thứ hai cũng bị bắt đi, hai người bọn họ chỉ lưu lại cho ta một phong thư nhà chiến vong, lão bà tử ta ngày đêm đói chết cũng không dám rời khỏi, nơi đây đều là hai đứa con ta dùng mệnh đổi lấy. Còn có đứa thứ ba, tức phụ mới vừa cưới vào cửa bởi vì trộm lương thực bị người đánh chết, nhưng đứa thứ ba là thành thật nhất, đói đến đi không nổi đào cây cỏ ăn cũng không động lương thực người ta. Gia đình này của ta, cuối cùng cũng tan, chỉ còn lại hai lão bất tử chúng ta cùng một đứa nhỏ chưa biết nói.”

Bà lão đầu tiên là áp giọng khóc nức nở, đến cuối cùng nước mắt “Lạch cạch lạch cạch” rớt xuống, dùng sức vỗ đùi chính mình, “Đây đều là mệnh, ta nên phải chịu.”

“Ta phải lấy cái tên hay cho tôn nhi ta, để nó không làm heo chó cho người, để nó dựng thẳng eo làm người đường đường chính chính.”

Bà lão khóc vô cùng thê lương tê tâm liệt phế. Lão nhân còng eo đỡ lấy vách tường, một bên vai rũ xuống, cũng đang khóc.

Ở trong viện mọi người vốn đang nói chuyện vô cùng náo nhiệt, bỗng lặng ngắt như tờ.

Ngư Nương híc híc cái mũi: “Cháu đặt tên cho đệ ấy, cháu lấy một cái tên đẹp.”

Lưu thị ngồi ở bên người bà lão, giữ chặt tay bà, hai mắt cũng mông lung đẫm lệ nói: “Lão tỷ tỷ, nhi nữ là nợ, thời điểm Đại Nha đầu nhà ta qua đời ta đều không vui nổi, cha nó là một đại phu, cũng không cứu được mệnh nó. Tỷ nói nói đây không phải là mệnh sao?”

Hai người ôm đầu khóc rống, tuy chuyện thương tâm không giống nhau, nhưng cực khổ nghẹn trong lòng quá lâu, cũng muốn tìm một nơi phát tiết, khóc một hồi thoải mái.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 64
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Trần phu nhân cắt một đoạn bấc đèn, ánh lửa lớn nhảy lên vài cái, chiếu vào vách tường chiếu ra một mảnh sáng.

Nàng chưa từng nghe qua thanh âm mình có thể bình tĩnh như thế: “Chàng xác định muốn làm như vậy sao?”

Thạch Quý sờ sờ tóc mềm mại Nguyên Bảo, trong mắt chứa vô hạn ôn nhu: “Ta không có lựa chọn khác.”

Trần phu nhân nghĩ đứng lên, thử vài lần đều không có sức lực, tay run đến lợi hại, kéo “Phanh” đồ vật rớt trên mặt đất. Thì ra cái gọi là trấn định đều là giả.

Thạch Quý phủ thêm quần áo, “Ta đi đây.”

Trần phu nhân đột nhiên đứng lên, hướng bóng dáng hắn hô: “Chàng phải nghĩ lại ——”

Nửa câu sau bỗng dưng không có âm: “Ta cùng Nguyên Bảo…”

Trần phu nhân che mặt lại, áp truyền ra thanh âm nức nở: “Ta cùng Nguyên Bảo làm sao bây giờ?”

Thạch Quý nhẹ nhàng khép cửa lại, ngừng ở cửa một lát, rồi sau đó thở sâu xoay người rời đi.

Đám người Lưu Đại mặt rỗ cùng Tiểu Ngũ đã chờ hắn ở dưới.

“Đại ca, chúng ta thật sự muốn động thủ giết Vương đại nhân sao? Vương đại nhân kia quyền thế ngập trời, hắn vươn một đầu ngón tay là có thể dễ dàng bóp chết chúng ta.”

Thạch Quý nói: “Sợ cái rắm, ở phủ thành hắn là Vương đại nhân một tay che trời, nhưng ra khỏi thành, hắn liền không phải cái rắm.”

Mấy người Tiểu Ngũ tuổi đời nhỏ nhất, từ trước đến nay Thạch Quý xem hắn như đệ đệ chiếu cố.

Tiểu Ngũ nói: “Đại ca, Vương phu nhân nói có thể tin sao?”

Thạch Quý nói: “Tin hay không chúng ta đều không có đường lui, binh lính đều nghe Vương phu nhân, người nhà chúng ta đều trong tay họ, đây là nhược điểm chúng ta tự mình đưa đến trong tay nàng.”

Thạch Quý có cái ý tưởng bí ẩn, dọc theo đường đi này, hắn từ trong miệng hạ nhân Vương phủ tìm hiểu ra không ít chuyện, tỷ như cái Vương phu nhân này mới là người cầm quyền chân chính Vương gia, ca ca nàng nhậm tướng quân ở quận Toại Mục, lần này Vương đại nhân rời khỏi quận Trạc Dương, chính là đi đến Toại Mục cậy nhờ đại cữu ca này.

Mà binh lính cũng là ca ca Vương phu nhân phái tới đón Vương phu nhân, Vương đại nhân chỉ là nhân tiện. Có thể nói, ra khỏi thành, sinh tử Vương đại nhân chỉ trong một ý niệm Vương phu nhân mà thôi.

Bọn họ hướng phương nam chạy nạn, đi theo đội binh lính tuyệt đối an toàn hơn rất nhiều, nếu giết Vương đại nhân có thể đầu nhập vào Vương phu nhân, đối bọn họ mà nói, làm sao không phải một cái lựa chọn tốt nhất, huống chi tâm tư Thạch Quý vốn muốn thoát khỏi Vương đại nhân.

Với ý niệm này, Thạch Quý nắm chặt đao trong tay: “Đều đừng nhiều lời, có làm hay không chúng ta cũng không còn đường lui.”

Lầu ba khách điếm, ngọn nến trong phòng Vương phu nhân còn chưa tắt.

Đệm chăn khách điếm không biết bao ngày không phơi qua, ẩm ướt ẩm mốc, Vương phu nhân thân kiều thể quý tự nhiên ngủ không được, vì thế tỳ nữ mang chăn Vân cẩm như ý chuẩn bị theo ra cho nàng.

Vương phu nhân nhắm mắt ngồi xếp bằng ngồi ngay ngắn trên giường, một bàn tay lần tràng hạt, trong miệng niệm phật hiệu.

Ma ma phân phó tỳ nữ thay đổi bộ trà cụ, lại pha một hồ trà xanh, dùng mu bàn tay thử thử độ ấm, “Phu nhân, ngài niệm lâu như vậy, khát nước không? Nếu không trước uống một ngụm trà đi?”

Vương phu nhân mở mắt ra: “Ma ma, giờ nào rồi?”

Ma ma nói: “Mới giờ mậu.”

Vương phu nhân buông lần tràng hạt: “Bọn họ nên động thủ đi?”

Ma ma ngồi ở mép giường, tay khô ráo đặt ở trên tay Vương phu nhân, trong mắt tràn đầy đau lòng, bà một tay chiếu cố đại tiểu cô nương, từ ban đầu hồn nhiên ngây thơ cho tới bây giờ tâm vững như bàn thạch, người ngoài đều nói nàng tuyệt tình, nhưng ai có thể nghĩ đến nàng gả cho Vương đại nhân là ngày mấy.

Ma ma nói: “Nghĩ đến thật nhanh.”

Do dự một chút, lại nói: “Nếu phu nhân luyến tiếc, còn có cơ hội kêu bọn họ trở về.”

Vương phu nhân nhắm mắt lại, một lần nữa tiếp tục lần tràng hạt.

“Là hắn phụ ta, là hắn quên ân bất nghĩa trước, ta có cái gì luyến tiếc. Ca ca ở Toại Mục trước có lang sau có hổ, ta không thể lại mang một cái phiền toái lớn cho hắn.”

Ánh nến lay động, làm cho trong phòng một mảnh nhá nhem, ánh mắt Vương phu nhân nhìn ánh nến lập loè, sáng lấp lánh, hồi lâu, từ trong khóe mắt rơi xuống một giọt nước mắt.

Bất quá mới giờ mậu, người nhà họ Lý mới vừa cơm nước dọn dẹp xong một chút chuẩn bị ngủ.

Ngư Nương ôm Nhẫn Đông chọc bé chơi.

Nhẫn Đông là nam hài nàng mới vừa lấy tên.

Nhẫn Đông là tên một cây kim, một mặt thanh nhiệt còn là thuốc hay giải độc, phân bố rộng khắp, chịu rét chịu hạn, có kinh đông phủ xanh, hai đầu đồng ruộng đều có thể sinh trưởng, tràn đầy sinh mệnh. Trừ cái này ra, tên này còn bao hàm một tầng ý nghĩa khác, đối với Ngư Nương mà nói, thế đạo này một hồi trời đông giá rét, nàng hy vọng Nhẫn Đông có thể cố nhịn vượt qua.

Lưu thị cùng bà lão ôm đầu khóc rống một hồi sau, cảm tình tiến bộ vượt bậc, kêu tỷ tỷ muội muội không ngừng.

Lưu thị cố ý lấy ra một cái bánh hấp làm từ bột tinh từ túi tùy thân, sau khi dùng nước ấm ngâm, lại bỏ thêm chút đường đỏ của Cố thị cho Nhẫn Đông uống.

Bà lão một bên đút Nhẫn Đông ăn cơm một bên lau nước mắt: “Đứa nhỏ này từ khi sinh ra, ngoài sữa mẹ nó còn không ăn qua đồ ăn tốt như vậy.”

Nhẫn Đông ăn ngấu ăn nghiến, còn không cẩn thận sặc vài cái, ăn đến cái bụng nhỏ phình phình.

Sợ bé đầy bụng, Lý Đại Thành lại đưa cho một viên tiêu thực, sau khi hòa tan đút cho bé uống. Thuốc viên trộn cùng mật ong, sau khi hòa tan mang theo một chút vị ngọt, Nhẫn Đông uống ngon lành, khi chén bị cầm còn lưu luyến không buông.

Người nhà họ Lưu ở nhà một hộ khác, lại không có Nguyên Bảo ở, Tam Ngưu không buồn chán, lại không bằng lòng chơi tay cùng Nhị Nha, chỉ có thể tìm Ngư Nương.

“Tỷ tỷ tỷ, tỷ trò chuyện cùng đệ đi, con nít có trò gì chơi vui không?”

Ngư Nương trời sinh đối với tiểu hài tử ngoan ngoãn không có sức chống cự, đối với nàng mà nói, tiểu hài tử ngoan ngoãn giống như bé mập mạp, chọc một chút chơi một chút.

Ở nhà chính bà lão treo một cây đèn dầu, trong đèn dầu toát ra từng đợt từng đợt khói đen, không sáng ngời bằng ngọn nến, ngọn đèn thường thường lúc ẩn lúc hiện.

Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa.

“Lý thúc ở sao? Ta là Thạch Quý.”

Lý Đại Thành đang nói chuyện phiếm cùng đám người Lý Bá Sơn, nghe vậy đứng lên chuẩn bị đi cửa mở cửa.

Bụng Ngư Nương kêu một tiếng“Lộc cộc”, nàng đặt Nhẫn Đông vào giỏ tre, “Tam Ngưu trông Nhẫn Đông chút, ta đi nhà xí cái.”

Tam Ngưu chờ Ngư Nương đi rồi, vươn ngón trỏ nhẹ nhàng chọc chọc mặt Nhẫn Đông, hù dọa bé: “Đó là tỷ của ta, không có chút quan hệ nào cùng ngươi.”

Nhẫn Đông cho rằng Tam Ngưu muốn chơi đùa cùng bé, lộ ra một cái cười khanh khách, duỗi tay muốn bắt tay Tam Ngưu.

Tam Ngưu càng tức giận.

Nhà xí thật quá thúi, trời vừa tối đen ánh trăng không đủ, Ngư Nương đề phòng lo lắng, sợ mình không cẩn thận dẫm phải thứ gì.

Ra khỏi nhà xí, Ngư Nương cảm giác trên người đều nhiễm một mùi thúi, nàng chạy nhanh đi phòng bếp tìm nước chuẩn bị rửa tay.

Đứng cách gần cửa phòng bếp, Ngư Nương nghe được đối thoại Lý Đại Thành cùng Thạch Quý rõ ràng.

Thạch Quý nói: “Lý thúc, phu nhân ta buổi tối gần đây có chút ngủ không được, ta tới hỏi một chút ngài có mang theo thuốc an thần hay không?”

Lý Đại Thành nói: “Thật ra phương thuốc an thần ta có thể viết cho ngài, chính là không có dược liệu.”

Tay Thạch Quý không tự giác bám trên khung cửa, không lưu tâm bấm mạnh lên đó, mà hắn dường như không có chút nào phát hiện.

“Nếu không có dược, vậy Lý thúc ta đi trước, liền không quấy rầy ngài.”

Lý Đại Thành thấy sắc mặt Thạch Quý căng chặt, không giống như hắn nói đơn giản như vậy.

Bất động thanh sắc nói: “Miệng vết thương của ngài thế nào rồi, gần đây hẳn khép lại rồi, có phải có chút ngứa hay không?”

Thạch Quý nói: “Khá hơn nhiều rồi, đều không có ngứa gì cả.”

Thình lình Lý Đại Thành hỏi: “Có phải ngài có việc gạt ta hay không?”

Thạch Quý mở to hai mắt, ngón tay bấu vào trong khung cửa gỗ, mất tự nhiên cười một chút: “Không thể nào, Lý thúc đừng nói giỡn chứ.”

Lý Đại Thành đánh giá hắn trên dưới một phen, chậm rãi mở miệng nói: “An thần dược ta không có, nhưng thật ra có mông hãn dược, ngươi dùng được sao?”

Thạch Quý sửng sốt, chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh từ trán chảy tới trong cổ, lời nói như bị nghẹn lại, “Lý thúc, ngài đã biết?”

Lý Đại Thành trầm mặc không nói, chỉ là lẳng lặng nhìn hắn.

Thạch Quý hoảng loạn túm chặt tay áo Lý Đại Thành: “Lý thúc, không phải ta muốn giấu ngươi, chỉ là việc này nếu bị người phát hiện sẽ là tội lớn.

Ta cũng không có biện pháp, những quan binh đó đều nghe Vương phu nhân nói, nếu chỉ mình ta còn chưa tính, muốn giết muốn xẻo đều tùy nàng, nhưng còn có một đám người đi theo ta, ta sao có thể nói đi thì đi. Lý thúc, ta thật sự không có biện pháp nào.”

Ngư Nương che miệng lại, cư nhiên nghe lén được một chuyện đáng sợ như vậy.

Lý Đại Thành nói: “Vừa rồi ta không biết, bất quá hiện tại ta đã biết.”

Thạch Quý sợ tới mức lui về phía sau một bước, không thể tin tưởng nói: “Lý thúc, ngài cư nhiên lừa ta?”

Lý Đại Thành hỏi: “Sao ngài có thể khẳng định cuối cùng Vương phu nhân sẽ không đem chuyện này đẩy đến trên người của ngươi, làm ngươi gánh tội thay?”

Thạch Quý khẽ cắn môi: “Ta không dám khẳng định, ta chỉ có thể đánh cuộc một phen, đến lúc đó Vương phu nhân nếu thật sự qua cầu rút ván, ta liền cá chết lưới rách cùng nàng, ta bên này người nhiều, tuy so quan binh kém xốc vác, nhưng thật đấu lên ai chết ai sống còn nói không chừng.”

Lý Đại Thành nói: “Ngài trước chờ chút, ta đi bên trong lấy dược cho ngài.”

Thạch Quý không dám tin tưởng: “Lý thúc, ngài nguyện ý giúp ta một phen sao?”

“Ở trong mắt Vương phu nhân, một nhà chúng ta cùng ngài đã sớm cột vào cùng nhau, giúp ngài cũng là giúp bản thân chúng ta.”

Lý Đại Thành đi trong phòng hỏi Lưu thị dược, cầm đưa cho Thạch Quý: “Đi thôi, vạn sự cẩn thận.”

Thạch Quý gật đầu thật mạnh, trong mắt hiện lên một tia tàn nhẫn: “Lý thúc ngài yên tâm đi, ta cũng từ trong sóng to gió lớn lại đây, chút chuyện này không làm khó được ta.”

Lý Đại Thành nhìn theo Thạch Quý biến mất trong bóng đêm, mới xoay người giữ cửa khép lại.

“Ngư Nương, xuất hiện đi.”

Ngư Nương dán chân tường đang chuẩn bị trộm trốn đi, chợt vừa nghe Lý Đại Thành nói, sợ tới mức một chút cử động cũng không dám, âm thầm ngừng thở, hy vọng là ông đang lừa nàng.

Lý Đại Thành cười nói: “Ông đều thấy cháu rồi, còn trốn có ích lợi gì.”

Ánh trăng treo cao trên không trung, bóng dáng nàng kéo thật dài, trên đầu còn có hai bím tóc nhỏ. Khó trách Lý Đại Thành có thể nhận ra nàng tới.

Ngư Nương đành phải ngoan ngoãn từ trong bóng tối đi ra, “Ông ơi, không phải cháu cố ý nghe lén đâu, cháu chỉ là từ nhà xí ra, đi phòng bếp rửa cái tay thôi.”

Lý Đại Thành sờ sờ đầu nàng, nói lời thấm thía: “Lần sau trốn tốt chút, đừng lại bị người phát hiện.”

Ngư Nương sững sờ tại chỗ, “Ông không trách cháu sao?”

Lý Đại Thành cũng không quay đầu lại: “Trời lạnh, về phòng đi.”

Gió thổi qua sân, Ngư Nương vén áo đơn trên người lên, trời quả nhiên thật lạnh.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 65
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Thạch Quý bưng bầu rượu tính toán đi lên lầu.

Vừa lúc Lý Trư Nhi từ trên lầu xuống dưới.

Thạch Quý cười nói: “Lý đại nhân tuần tra kết thúc rồi sao?”

Lý Trư Nhi gật đầu, mặt không biểu tình đi qua bên người Thạch Quý, đợi Thạch Quý lên lầu, hắn quay đầu lại nhìn một cái.

Vương Lão Tam nói: “Đầu nhi, ngươi lo lắng cho Vương đại nhân sao? Yên tâm đi, có tiểu tử Triệu thủ ở cửa, tiểu tử kia dính bên người Vương đại nhân như cao thuốc da chó, khẳng định không để Vương đại nhân có việc.”

Tay Lý Trư Nhi ấn trên bội đao, thanh âm bình tĩnh nghe không ra bất luận cảm xúc gì: “Đi thôi, chúng ta lại đi bên ngoài một vòng, cho dù ở khách điếm cũng không thể có nửa phần lơi lỏng. À đúng rồi, có phải ngươi cùng Triệu Lục lúc ăn tết lại đây hay không?”

Vương Lão Tam sờ sờ đầu, nhất thời không biết nên nói hay là không, do dự một chút, vẫn quyết định đúng sự thật nói cho Lý Trư Nhi:

“Nguyên bản ta cùng Triệu Lục dưới trướng tướng quân Trấn Bắc, sau quân Trấn Bắc thời điểm bình định chiến loạn gặp phải mai phục, cơ hồ toàn quân bị diệt, Triệu Lục cảm thấy ta đoạt chiến lợi phẩm hắn, vì thế nhân cơ hội đẩy ta xuống mương, muốn để cho phản quân giết ta, đầu nhi ngài xem, vết sẹo này trên mặt ta là lúc ấy lưu lại.”

Vương Lão Tam chỉ vào vết sẹo vắt ngang hơn nửa khuôn mặt cho Lý Trư Nhi xem, “Thiếu chút nữa mắt ta bị mù rồi. May mắn mạng ta lớn, từ trong cõi chết chạy ra, chuyện sau đó đầu nhi ngài đều đã biết, vừa khéo ta cùng Triệu Lục lại cùng đi theo Tạ tướng quân, sau Tạ tướng quân phân hai chúng ta lại cho ngài.”

Lý Trư Nhi sau khi nghe xong, vỗ vỗ bả vai Vương Lão Tam: “Chuyện quá khứ cho nó qua đi, ngươi đi theo ta, ta sẽ không đẩy ngươi vào hố lửa.”

Ngực Vương Lão Tam nảy lên một cổ cảm động thật lớn, hắn là một tiểu binh không quyền không thế, có thể làm binh lính thủ hạ được đầu nhi yêu quý, so vàng bạc châu báu cẩm y ngọc thực đều có thể thu mua nhân tâm tốt hơn nhiều.

Hắn mở rộng miệng lộ ra hàm răng vàng khè, nếp nhăn trên mặt đều cười thành một đóa hoa: “Đầu nhi, về sau ngài làm ta đi hướng đông ta tuyệt không đi hướng tây, mệnh tiện Vương Lão Tam ta về sau chính là của ngài.”

“Đừng hạ thấp mình, mau đi bên ngoài tuần tra thôi.”

Thạch Quý nhấc chân lên mấy bậc thang lầu, dừng lại một chút, quơ quơ bầu rượu, mở cái nắp ra, xác nhận thuốc bột đều hòa tan bên trong.

Hắn đi đến lầu ba, đứng ở cửa thang lầu ngừng một lát, nắm chặt nắm tay rồi buông ra, trong ánh mắt tràn đầy kiên nghị thấy chết không sờn.

Triệu Lục tận chức tận trách đứng ở cửa Vương đại nhân, eo Vương đại nhân đeo bạc triệu, có quyền thế, tùy tiện xòe bàn tay cho hắn một chút cái gì, đủ nửa đời sau hắn ăn uống không lo.

Thạch Quý lộ ra một cái cười hiền lành: “Vị huynh đệ này, ta tới đưa chút rượu cho Vương đại nhân.”

Triệu Lục mắt lạnh đánh giá hắn một phen, tất nhiên hắn nhận ra Thạch Quý, đây chính là tâm phúc Vương đại nhân, ra khỏi thành đều phải mang hắn theo.

Triệu Lục chép chép miệng, ánh mắt đen tối vài phần, nếu không có Thạch Quý, bên người Vương đại nhân có thể có một vị trí nhỏ cho hắn hay không. Bất quá tạm thời hắn không dám hành động thiếu suy nghĩ, trước mắt Thạch Quý đưa rượu cho Vương đại nhân, liền đủ hắn uống một hồ.

Triệu Lục mở đôi môi cười: “Thì ra là Thạch huynh đệ, đại nhân vừa mới mới phân phó tiểu nhân, ngài ấy không cho phép không ai được đi vào, không bằng ta giúp ngươi đi vào thông báo một chút.”

Thạch Quý khách khí nói: “Làm phiền.”

Triệu Lục gõ gõ cửa phòng: “Đại nhân, Thạch Quý tới.”

Thạch Quý cất cao giọng nói: “Đại nhân là ta, Thạch Quý tìm được một hồ rượu ngon nông gia tự nhưỡng, nghĩ đến hiến cho đại nhân, giúp đại nhân trợ hứng.”

Thạch Quý đi theo bên người Vương đại nhân nhiều năm, tự nhiên biết rõ Vương đại nhân yêu thích cái gì. Trừ bỏ tiền tài cùng mỹ nhân, Vương đại nhân yêu nhất chính là rượu ngon, rượu càng ngon hắn càng thích, có đoạn thời gian hắn từng đi bên ngoài vì vơ vét rượu ngon các nơi cho Vương đại nhân.

Trong phòng, Vương đại nhân mới vừa cởi quần áo ra, nghe được có rượu ngon, khoác lên kiện quần áo liền đi ra.

Thạch Quý nịnh nọt cười nói: “Đại nhân, vừa vặn nhà hộ kia ta ở có nhưỡng rượu, ta nếm một ngụm, tuy không bằng những rượu nổi danh hương vị thuần hậu, chính là, uống một ngụm toàn thân mình đều ấm lên.”

Vương đại nhân tiếp nhận bầu rượu, đánh giá một phen: “Rượu này tự nhưỡng sao dùng bầu rượu tinh xảo như thế đựng đầy?”

Thạch Quý xoa xoa tay, ngượng ngùng nói: “Sợ đồ vật thô bỉ không nhập được mắt đại nhân, vì thế ta tự mình thay đổi một bầu rượu khác.”

Lúc này Vương đại nhân mới tính vừa lòng, chỉ vào Thạch Quý nói: “Xem ngươi có tâm, được rồi, rượu ta nhận, ngươi đi đi.”

Thạch Quý cúi đầu khom lưng ân cần giúp Vương đại nhân đóng cửa lại, “Đại nhân ngài chậm rãi hưởng dụng, tiểu nhân trước lui xuống.”

Vương đại nhân xách bầu rượu lên rót một ngụm vào trong miệng, chép chép vị, xác thật là rượu ngon.

Thạch Quý lại nhân cơ hội nói với Triệu Lục nói: “Vị huynh đệ này, Vương đại nhân đang uống rượu, nghĩ đến cũng không có vấn đề gì lớn, chỗ ta còn có một hồ rượu ngon, không bằng ngươi theo ta đi xuống nhấm nháp một chút?”

Triệu Lục liếm liếm môi, xác thật có đoạn thời gian không hưởng qua mùi rượu, bất quá cứ như vậy đi, cũng không thỏa đáng.

“Ta không đi, ở cửa Vương đại nhân không có người thủ không được.”

Thạch Quý khuyên nhủ: “Mọi người làm việc đều là vì Vương đại nhân, ngươi thủ ở cửa một đêm quá vất vả, uống chút rượu lại phí không bao nhiêu thời gian.”

Khi nói chuyện Thạch Quý cách Triệu Lục gần thêm vài bước, tay đặt ở trên vai Triệu Lục, chậm rãi lộ ra đoạn chủy thủ giấu trong người.

Triệu Lục nhíu mày, vì sao người này vẫn luôn khuyên hắn đi uống rượu, hay là sợ mình đoạt mất vị trí, nếu đúng là vậy, rượu này không thể uống.

Hắn há mồm muốn nói cự tuyệt, lại cảm giác cổ chợt lạnh, “Ngươi…”

Thạch Quý một tay tiếp được thân thể Triệu Lục ngã xuống, kéo dài hắn qua một bên, lại chọn vị trí quan trọng đâm Triệu Lục thêm mấy đao, xác nhận hắn thật sự tắt thở rồi, bước nhanh đi đến thang lầu, đánh cái thủ thế.

Đám người Tiểu Ngũ đè thấp thân mình trốn ở trên thang lầu, “Đại ca, chuyện xong xuôi chưa?”

Thạch Quý gật đầu: “Mau dùng bao tải chở người này đi, ngàn vạn đừng để người phát hiện.”

Mấy người Tiểu Ngũ rón ra rón rén đi vào cửa phòng, tròng bao tải lên Triệu Lục, lại dùng bố rách lau khô vết máu trên mặt đất, nâng thi thể Triệu Lục nhỏ giọng đi xuống lầu.

Thạch Quý đợi ở cửa trong chốc lát, sau khi không nghe được thanh âm trong phòng mặt, nhẹ nhàng đẩy cửa ra, nhón mũi chân, nắm chặt chủy thủ trong tay.

Trong phòng ngọn nến đã dập tắt, hắn nương ánh trăng đi đến mép giường, vén rèm lên, một cánh tay Vương đại nhân đáp ở trên eo tiểu thiếp, hai người ngủ thực say.

Thạch Quý giơ chủy thủ lên, nhắm ngay cổ Vương đại nhân hung hăng cắt một đao, Vương đại nhân đột nhiên trợn mắt, phát ra thanh âm “Ách ách” trong cổ họng.

Sợ đánh thức tiểu thiếp, Thạch Quý lại lanh tay lẹ mắt một đao kết thúc tánh mạng tiểu thiếp.

Chờ hai người đều tắt thở, Thạch Quý lại dịch chăn đàng hoàng cho họ, lau sạch vết máu từ chủy thủ rớt trên mép giường.

Dưới ánh trăng thanh lãnh theo cửa sổ chiếu vào trong nhà, Thạch Quý lẳng lặng đứng trong chốc lát, thẳng đến toàn thân đều bình tĩnh lại.

Hắn lại vơ vét một ít đồ vật đáng giá từ trong phòng Vương đại nhân, đem toàn bộ cất trong ngực, sau đó đóng cửa lại đi xuống lầu.

Thạch Quý ra khách điếm, Tiểu Ngũ từ góc tường vụt ra, hỏi, “Đại ca, đều xong rồi sao?”

Thạch Quý gật đầu: “Đi về trước nói sau.”

Tiểu Ngũ muốn nói lại thôi, nơi cổ có tư vị nói không nên lời, người kia chính là Vương đại nhân quyền thế ngập trời, cư nhiên cứ như vậy dễ dàng chết đi.

Khi Thạch Quý đi rồi, Lý Trư Nhi cùng Vương Lão Tam tuần tra bên ngoài về tới khách điếm, Vương Lão Tam nghĩ lên lầu ba lại tuần tra một lần.

Lý Trư Nhi ngăn cản hắn: “Có Triệu Lục rồi, ngươi không cần xen vào xùng.”

Hắn nhìn thoáng qua phía bên trên, ngọn nến trong phòng Vương đại nhân đã dập tắt, ngọn nến trong phòng Vương phu nhân vẫn còn sáng.

“Ta đi xem phu nhân còn phân phó gì không, vội hơn nửa đêm, ngươi đi ngủ trước đi.”

Chờ Vương Lão Tam đi rồi, Lý Trư Nhi lên lầu, gõ gõ cửa phòng Vương phu nhân, ma ma mở cửa ra.

Lý Trư Nhi nói: “Bên ngoài hết thảy thuận lợi, phu nhân không cần lo lắng.”

Ma ma gật đầu, ngay sau đó đóng cửa lại.

Vương phu nhân lần tràng hạt, hỏi: “Vừa rồi là ai tới?”

Ma ma nói: “Là Lý Trư Nhi, hắn vừa mới tuần tra trở về, tới bẩm báo phu nhân một tiếng, bên ngoài hết thảy thuận lợi, phu nhân không cần lo lắng.”

Tay Vương phu nhân dừng một chút, tràng hạt đứt dây, rơi xuống trên mặt đất tạo ra thanh âm thanh thúy.

Thật lâu sau, nàng mới nói: “Thuận lợi thì tốt.”

Nửa đêm, là lúc đêm khuya tĩnh lặng, một bóng người từ khách điếm đi ra. Bóng người này nhìn tả hữu, sợ phía sau có người đi theo.

Bóng người quẹo vào một cái ngõ nhỏ hẹp, gõ gõ cửa, cửa lộ ra khe hở, bóng người bay nhanh chui vào.

Bên trong cánh cửa thắp một trản đèn dầu tối tăm, nơi này có mười mấy người tụ tập tại đây.

“Đám kia người đều ngủ say rồi?”

“Ngủ say.” Thì ra cái bóng người này đúng là chưởng quầy khách điếm.

“Khụ khụ, mọi người đem tình huống bản thân hiểu biết đều nói một câu.” Một thanh âm già nua trong bóng đêm truyền đến, đây là hương lão Lâu gia pha.

Thiên hạ đại hạn, đất cằn ngàn dặm, trong đất không thu hoạch được, xác chết đói khắp nơi.

Người Lâu gia pha không có đường sống, chỉ có thể nổi lên hoạt động giết người cướp của.

Ban ngày, Lâu gia pha là một tiểu thôn trấn hết sức bình thường, vừa đến buổi tối, thanh tráng đều trốn đi, khách điếm treo một đèn lồng, hấp dẫn người đi đường đi ngang qua tá túc, nhân người không chú ý giết người cướp của.

Chưởng quầy khách điếm nói: “Ta cảm thấy phiếu này làm không được, bọn họ quá nhiều người, còn có một đội binh lính tay cầm vũ khí sắc bén, nếu thật đánh lên, chúng ta không phải là đối thủ bọn họ.”

“Nhưng nhìn bọn họ có mười mấy chiếc xe ngựa liền, trên xe khẳng định có không ít lương thực, chỉ cần làm một phiếu này, kế tiếp chúng ta không lo ăn uống.”

“Bọn họ đều là tham quan, ta nghe người ở nhà ta nói, bọn họ là từ phủ thành tới, người ở khách điếm là đại quan phủ thành.”

Nói lên tham quan, người ở đây đều nghiến răng nghiến lợi, “Chính là tham quan này không mở thành phát lương, cho nên mới nhiều người chết đói như vậy, chúng ta giết tham quan cũng là vì dân trừ hại.”

Hương lão trầm tư một lát, “Trên tay chúng ta dính nhiều máu, nào một lần hành sự mà không mạo hiểm, cầu phú quý trong hung hiểm, nếu chỉ tham sống sợ chết, người Lâu gia pha chúng ta sớm đã chết đói. Mọi người trước nói chút, lần này xuống tay như thế nào.”

Mọi người mồm năm miệng mười nghị luận lên.

“Ta xem trước bắt lấy binh lính khách điếm, người còn lại không đáng sợ.”

“Đúng vậy, bất quá đám người ở nhà chúng ta cũng phải làm thật tốt, tốt nhất nhân lúc bọn họ ngủ say không có phòng bị xuống tay.”

Hương lão nói: “Tốt, ta giúp mọi người an bài kỹ càng tỉ mỉ một phen, như vậy, trong nhà có thanh tráng, trước giết thanh tráng, sau thu thập những người khác…”

“Đại muội tử, đại muội tử, ngươi ngủ rồi sao?”

Lý Đại Thành nửa mộng nửa tỉnh bị người đánh thức, ông đẩy đẩy Lưu thị, “Lão bà, bên ngoài có người kêu bà.”

Lưu thị phủ thêm quần áo đẩy cửa ra, thì ra là bà lão ở bên ngoài kêu bà.

Bà lão mặt đầy nôn nóng: “Các người đi mau, trong chốc lát có người muốn tới giết các ngươi.”

Lưu thị lắp bắp kinh hãi, “Sao lại thế này?”

Lý Đại Thành cũng khiếp sợ, từ trên giường vội vàng thu thập, “Người nào muốn giết chúng ta?”

Bà lão nói: “Người Lâu gia pha chúng ta, bọn họ đều là phóng hỏa giết người. Các người đều là người tốt, ta không thể để lương tâm cắn rút.”

Lý Đại Thành hỏi tiếp: “Khi nào bọn họ tới giết chúng ta?”

Bà lão nói: “Nhanh, con ta đã ra cửa, chờ hắn trở về liền phải động thủ.”

Lưu thị xen mồm: “Ngươi gạt chúng ta, nhi tử ngươi căn bản không có chết.”

Bà lão gấp dậm thẳng chân: “Lúc này là khi nào, nhanh đi, lão bà tử ta không lừa các người, các người nhanh chạy đi.”

Lý Đại Thành đánh thức nhóm người Lý Bá Sơn, đem sự tình đơn giản nói một lần: “Bá Sơn ngươi đi Thạch gia, đem sự tình nói cho Thạch Quý, càng nhanh càng tốt. Trọng Hải đi khách điếm, tìm binh lính dẫn đầu, Vương gia ở quận Toại Mục có thế lực, nếu thấy chúng ta chết mà không cứu, đến bị người Toại Mục phát hiện liền xong đời.”

Bay nhanh phân phó một lần, Lý Đại Thành bình tĩnh xuống, ông hỏi bà lão: “Đại tỷ, Lâu gia pha các ngươi còn có bao nhiêu người?”

Thời điểm này, Lý Đại Thành nhìn giản lược qua một lần, Lâu gia pha không lớn, một cái phố nhỏ kéo dài từ nam đến đi qua toàn bộ thôn trấn, không có nhiều hộ nhân gia.

Bà lão nói: “Trên dưới một trăm người, rất nhiều người đều đi ra ngoài chạy nạn.”

Nghe xong bà lão nói, Lý Đại Thành an tâm rất nhiều, chỗ bọn họ nhìn binh lính có hơn hai mươi người, hơn nữa gia quyến Vương đại nhân cùng Thạch Quý, ít nhất ở số lượng không chiếm hoàn cảnh xấu.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 66
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Ngư Nương đang nửa mộng nửa tỉnh bị người đánh thức, mở mắt buồn ngủ đầy nhập nhèm, “Nương, làm sao vậy?”

Chạy nạn trên đường người bị lăn lộn đến không nhẹ, đa số ban đêm ngã đầu liền ngủ, lấy trời đi đường lấy đất làm giường. Hôm trước hơn nửa đêm bị đánh thức, vội vàng ra khỏi thành, ngồi xe ngựa cả ngày, thật vất vả đi vào Lâu gia pha, tìm được một chỗ ngủ, nửa đêm lại bị đánh thức, bị lăn lộn đến như vậy, không một ai chịu nổi.

Hốc mắt Trần thị bầm đen, mệt mỏi khó nén, “Lâu gia pha có vấn đề, mau đứng lên đừng chậm chạp nữa.”

Ngư Nương ngồi dậy xoa xoa tóc lung tung, sao lại có vấn đề, không phải mọi người đều an phận sao?

Nhưng nàng cũng biết, trong loạn thế này, thật muốn an ổn thái bình, một đường thuận lợi qua Lan Giang đến An Lăng, vậy không phải loạn thế nữa rồi.

Ít nhiều vài ngày trước đó dưỡng thành quen, vì ứng đối việc đột phát, Ngư Nương để nguyên quần áo đi ngủ. Nàng xốc lên chăn, quấn xiêm y bên ngoài lên, liền xuống giường mang giày vào, “Nương, con thu thập xong rồi.”

Trần thị cũng mặc xong quần áo cho Tam Ngưu, Tam Ngưu ghé vào trên vai nàng, đánh ngáp liên tiếp. Ba mẫu tử ra khỏi phòng, hội hợp cùng mọi người.

Trong viện, người nhà họ Lý đều ở. Cố thị ôm cái bụng to, đầu tóc rối tung, không còn nhã nhặn lịch sự ngày xưa, nàng túm chặt tay Lưu thị gắt gao, phảng phất dựa vào Lưu thị mới có dũng khí đối mặt hết thảy này.

“Nương, cha làm Thúc Hà đi ra ngoài có thể có việc gì hay không?”

Lưu thị nói: “Yên tâm đi, sẽ không có việc gì. Thúc Hà đi ra ngoài báo tin, ngươi đừng lo lắng, quản tốt bản thân mình là được.”

Lưu thị ngang ngược cũng biết hiện giờ Cố thị có mang, mẫn cảm nhiều tư nhất, có hơi chút gió thổi cỏ lay là có thể bị dọa sợ, cho nên lúc nói chuyện cũng thu liễm tính tình của mình.

Bất quá một lát, Lý Thúc Hà liền trở lại, hắn kéo Lý Đại Thành đến một góc, “Cha, nhóm người Thạch Quý cũng đã biết, binh lính cũng mai phục tốt khách điếm.”

Lý Đại Thành: “An bài nhanh như vậy sao?”

Lý Thúc Hà nhớ tới bộ dáng ngay ngắn trật tự những binh lính đó, không cấm tán dương: “Không phải, người ta ở trong quân đội ra, trước kia đi theo đại quân chinh chiến khắp nơi, điểm này đối với bọn họ không tính là gì.”

Lý Đại Thành lại hỏi: “Thạch Quý đã biết có động tĩnh gì?”

Lý Thúc Hà đập bàn tay một phách: “Cha, con nói người nghe, Thạch Quý thật tuyệt, không hổ là thủ hạ Vương đại nhân, hắn nghe xong con nói, không nói hai lời liền trói chủ nhân nhà đó làm con tin.”

Lý Thúc Hà thử nói: “Cha, nếu không, chúng ta cũng học học Thạch Quý?”

Lý Đại Thành nhìn thoáng qua bà lão, bà lão ôm Nhẫn Đông, ban đêm cuối mùa thu ngồi dưới đất, biểu tình đờ đẫn ngơ ngác, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì.

Ông thở dài nói: “Liền tính, có trói hay không trói đối với chúng ta mà nói cũng không khác nhau. Rốt cuộc bà ấy chúng ta, làm người không thể vong ân phụ nghĩa.”

Ngư Nương ngồi xổm trước mặt bà lão: “Bà ơi, trên mặt đất lạnh, bà đừng ngồi dưới đất.”

Đầu tóc bà lão hoa râm tùy ý búi một búi sau đầu, có không ít tóc rơi hỗn độn, bà ngẩng đầu, trên mặt từng đừng nếp nhăn, đôi mắt có chút vẩn đục.

“Ai, lòng ta nóng khó chịu, ngồi dưới đất thoải mái chút, không gì đáng ngại.”

Ngư Nương không biết khuyên như thế nào, nàng chưa từng trải qua chuyện trầm trọng như thế, khi cực khổ đổ xuống trên đầu, người ngoài nói lời an ủi nhưng vĩnh viễn không thể đồng cảm được, chưa chịu khổ như người khác, đừng khuyên người khác hướng thiện.

Bằng tâm mà nói, nếu nàng đứng ở góc độ bà lão, cùng cả gia đình ly tán, rất khó không sinh ra oán hận, hận thế đạo, hận triều đình, hận không thể mọi người tuẫn táng cùng nhau vì sao chỉ mình họ cực khổ. Chính là bà lão bởi vì một chút thiện ý bé nhỏ không đáng kể, liền nguyện ý nguy hiểm thật lớn mật báo cho bọn họ.

Ngực Ngư Nương khó chịu, cái này làm cho nàng cảm thấy bản thân cần phải làm chút cái gì.

Ngư Nương cởi xuống túi nước tùy thân mang theo, “Bà ơi, ngài uống chút nước đi.”

Bà lão: “Không có việc gì, ta không khát.”

Ngư Nương lại móc ra hai khối bánh hoa mai từ túi áo, đây là ở trên xe ngựa Trần phu nhân cho nàng, “Vậy ngài ăn một chút gì đi? Liền tính ngài không ăn, cất giữ cho Nhẫn Đông cũng tốt.”

Lúc này bà lão mới tiếp nhận, lau nước mắt khóe mắt: “Tiểu cô nương, một nhà các cháu đều là người tốt. Trước kia Lâu gia pha chúng ta không phải như thế. Trước kia chúng ta có đất, mỗi nhà đều có tới mười mẫu đất, ăn mặc không lo. Sau thuế má ngày càng nặng, lại gặp phải năm hạn hán, không có biện pháp mới đi con đường nay. Ta cũng không lừa các người, ba nhi tử ta đều đã chết, chỉ còn lại một tiểu nhi tử, con dâu cũng chết đói, hắn muốn đi chạy nạn, nhưng trong nhà chỉ có già trẻ, thật không có đường để đi, nếu hắn không làm kẻ xấu xa, một nhà chúng ta đều chết đói.”

Nhẫn Đông ngủ trong lòng ngực bà lão thật say, vừa rồi người nhà họ Lý rời giường đánh thức bé, bà lão liền ôm bé đến trong viện không ngừng ru bé ngủ lại.

Ngư Nương ngơ ngẩn nhìn Nhẫn Đông trong chốc lát, sau đó đứng dậy, “Con đi quần áo cho Nhẫn Đông đắp.”

Nói xong chạy vào trong phòng, bắt đầu xem đồ vật, chính là người nhà họ Lý cũng không có đồ vật dư thừa, chỉ có đệm chăn cần thiết phải mang theo, còn có quần áo, vài món tắm rửa đổi, nhà mình đều không có đủ mặc.

Ngư Nương tìm kiếm một hồi, cuối cùng hai tay trống trơn ngồi ở trên giường, cảm thấy bản thân thực quá bất lực.

Thương lượng chuyện xong, từng người Lâu gia pha trở về nhà.

Bà lão nghe tiếng gõ cửa, tiểu nhi tử nhỏ giọng: “Nương, con đã trở về.”

Lý Bá Sơn cùng Trụ Tử ngồi xổm ở cửa, liếc nhau, một người lặng lẽ cửa mở ra, một người trốn ở cửa chuẩn bị đánh lén.

Mắt thấy hắn liền phải đi vào, bà lão đột nhiên phản ứng lại, bà nghĩ cứu gia đình này, nhưng không đại biểu muốn đẩy cốt nhục mình vào hố lửa.

Bà dùng hết sức lực hô: “Tứ Oa chạy mau đi!”

Lâu Tứ Oa lui nhanh về phía sau, thấy rõ người mở cửa cho hắn, đây đâu phải mẹ hắn, mà là một nam nhân.

Lâu Tứ Oa chất vấn nói: “Nương ta đâu? Các ngươi làm gì nương ta?”

Lý Bá Sơn đứng ở cửa: “Nương ngươi không có gì, mà ngươi, trong tay cầm đao muốn làm cái gì?”

Lâu Tứ Oa không tin lời Lý Bá Sơn nói, nếu nương hắn không có chuyện, vậy nhà này sao biết an bài đêm nay?

Hắn đánh không lại người nhiều, dứt khoát nhanh chân liền chạy, chuẩn bị đi gọi cứu tinh.

Lý Bá Sơn muốn đuổi theo, Lý Đại Thành gọi hắn lại: “Bá Sơn đừng đuổi theo, chúng ta trước ở trong viện từ từ.”

Khách điếm, tiểu nhị chạy đường bị đám người đè lại, binh lính mai phục ở chỗ tối, chỉ chờ sau khi chưởng quầy xuất hiện cùng bắt làm tù binh.

Chưởng quầy đối với chuyện này hoàn toàn không biết gì cả, trở lại cửa sau khách điếm nhìn trái phải, thấy không có gì dị thường, móc ra chùm chìa khóa bên hông kêu leng keng, dưới ánh trăng cẩn thận chọn ra một cái chìa, sau đó mở cửa ra, mới vừa đi vào đã bị người đập gục trên mặt đất, tròng bao tải lên.

Hắn ở trong túi kêu: “Các ngươi muốn làm gì?”

Lý Trư Nhi đá hắn cái: “Nhỏ giọng chút, đừng hô loạn.”

Vương phu nhân một đêm không ngủ, nghe được Lý Trư Nhi tới báo, mở ra cửa phòng: “Thế nào? Người bắt được sao?”

Lý Trư Nhi nói: “Đều bắt được, phu nhân yên tâm, hiện tại khách điếm thực an toàn.”

Vương phu nhân nhẹ nhàng thở ra: “An toàn liền tốt.”

Rồi sau đó ý có điều chỉ: “Ngươi đi trên lầu nhìn xem lão gia thế nào, đừng để cho người chui chỗ trống.”

Lý Trư Nhi ngầm hiểu: “Thuộc hạ liền đi.”

Lý Trư Nhi mang theo Vương Lão Tam, hai người đi lên lầu ba khách điếm. Lầu ba chỉ có Vương đại nhân cùng tiểu thiếp hắn.

Mắt Vương Lão Tam sắc, mới vừa lên lầu liền thấy ngoài cửa Vương đại nhân không có một bóng người, “Đầu nhi, có vấn đề, Triệu Lục sao không thủ ở cửa Vương đại nhân?”

Lý Trư Nhi vuốt cằm: “Đúng là không thích hợp, đi xem rồi nói.”

Hai người đi đến ngoài cửa phòng, Lý Trư Nhi gõ gõ cửa, “Đại nhân? Bên ngoài đã xảy ra chuyện.”

Đợi trong chốc lát không thấy động tĩnh bên trong, Lý Trư Nhi lại gõ cửa một lần, vẫn không có đáp lại.

Vương Lão Tam phát giác không đúng, “Đại nhân có thể có việc gì hay không?”

Lý Trư Nhi làm bộ trầm tư một lát, rồi sau đó đột nhiên dùng bả vai tông cửa, ai ngờ cửa không có chắc, vì thế hắn lảo đảo một cái thật mạnh té ngã trên đất.

Vương Lão Tam chạy nhanh nâng hắn dậy: “Đầu nhi, ngài có sao hay không.”

Lý Trư Nhi đau đến nhe răng nhếch miệng, trong lòng chửi má nó, ngoài miệng lại nói: “Trước đừng quan tâm ta, ngươi mau đi xem đại nhân một chút.”

Vương Lão Tam vén rèm lên, mùi máu tươi xông thẳng vào mũi, hắn sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, tay run rẩy duỗi đến dưới mũi Vương đại nhân.

“Đầu nhi, Vương đại nhân, Vương đại nhân giống như đã xảy ra chuyện.”

Lý Trư Nhi từ trên mặt đất đứng lên, móc gậy đánh lửa ra đốt lên ngọn nến, bưng giá cắm nến đi đến mép giường, chỉ thấy Vương đại nhân cùng tiểu thiếp hắn, trên cổ hai người có một đạo vết máu, chăn đều bị máu tươi nhiễm đầy.

Tay Lý Trư Nhi run run, sáp nến rớt trên chăn, vân cẩm tốt nhất bị đốt thành một cái lỗ nhỏ.

“Mau đi xuống dưới gọi người, đại nhân xảy ra chuyện cần phải tìm được hung thủ.”

Vương Lão Tam đi xuống lầu gọi người, Lý Trư Nhi bưng giá cắm nến lên dạo qua một vòng trong phòng, đồ vật quý trọng đều bị lấy đi, trong phòng bị lật lộn xộn, chợt vừa thấy đều sẽ nghĩ vì tiền tài giết người.

Lý Trư Nhi vuốt cằm, Thạch Quý này làm việc còn tính nhanh nhẹn, là một nhân tài, nếu hắn có thể làm việc cho phu nhân, chưa chắc không phải chuyện tốt.

Vương phu nhân nghe được bên ngoài ồn ào, hỏi ma ma: “Bên ngoài làm sao vậy?”

Ma ma nói: “Hình như đại nhân đã xảy ra chuyện.”

Vương phu nhân đứng lên, “Ta đi xem, rốt cuộc hắn cùng ta làm phu thê một hồi, tuy không có con cái, cũng không thể để hắn một người lẻ loi mà đi.”

Ma ma nâng Vương phu nhân lên lầu, nơi này binh lính đã vây nhà ở Vương đại nhân, thấy Vương phu nhân lại đây, Lý Trư Nhi bi thương nói: “Phu nhân nén bi thương, đại nhân đã đi.”

Đến lúc này, Vương phu nhân bỗng phát hiện bản thân đều không rơi được một giọt nước mắt, nàng đỡ lấy lan can, ngơ ngẩn nhìn cửa, nửa ngày nói không nên lời.

Ma ma dùng khăn tay lau lau nước mắt: “Phu nhân là đau thương quá độ, phu nhân người phải bảo trọng thân thể mình, đại nhân đã đi rồi, nếu người lại xảy ra chuyện Vương gia làm sao bây giờ?”

Vương phu nhân cúi đầu xoa xoa khóe mắt: “Là ta si ngốc, ma ma nói đúng, hậu sự đại nhân ta còn phải xử lý, Lý thị vệ, rốt cuộc đại nhân chết như thế nào?”

Lý Trư Nhi nói: “Tối nay bởi vì khách điếm không an ổn, ta muốn đi xem đại nhân có mạnh khỏe hay không, vì thế lên lầu ba, lại phát hiện Triệu Lục thủ cửa đại nhân không thấy, lúc ấy ta thực buồn bực, Triệu Lục nghe theo ta phân phó một khắc không ngừng thủ đại nhân, có thể đi đâu? Sau ta gõ cửa, không nghe được động tĩnh gì, lo lắng đại nhân xảy ra chuyện, vì thế phá cửa, thuộc hạ đâm gấp còn té ngã trên mặt đất.”

Lý Trư Nhi mặt đau khổ nói: “Vén rèm lên liền phát hiện đại nhân đã bị kẻ xấu hại, vật phẩm quý trọng trong phòng đều không thấy, định là Triệu Lục kia thấy tiền sáng mắt giết đại nhân sau đó mang theo tiền tài đào tẩu. Đều là thuộc hạ sai, thuộc hạ không có bảo vệ tốt đại nhân, còn thỉnh phu nhân trách phạt.”

Lý Trư Nhi “Bùm” một tiếng quỳ xuống đất thỉnh tội.

Vương phu nhân nâng hắn dậy: “Việc này sao có thể trách ngươi, Triệu Lục gian trá giảo hoạt, sợ là đã sớm theo dõi đại nhân, Lý thị vệ cũng là vô tội, việc cấp bách vẫn chạy nhanh bắt lấy Triệu Lục, an ủi đại nhân ở trên trời.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 67
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Có người thân thuộc làm con tin, người Lâu gia pha không dám hành động thiếu suy nghĩ, người hai bên không tiếng động cùng giằng co.

Không bao lâu, bọn lính đi ra, Lý Trư Nhi nói: “Các ngươi chờ nổi loại, ở đây làm xằng bậy gây họa một phương, còn không mau đưa tay chịu trói.”

Có binh lính lại có con tin, người Lâu gia pha hoàn toàn rơi vào thế xấu, chỉ có thể đánh bừa mà thôi.

Bà lão giao Nhẫn Đông cho lão nhân, một người đi ra, đứng ở cửa thấy hai bên giằng co, đỡ khung cửa, bi thương nói: “Tạo nghiệt, đều do ta tao nghiệt mà.”

Hương lão Lâu gia pha chống quải trượng đi ra, ông biết rõ đã không thể xoay chuyển trời đất, chỉ hy vọng những người này có thể giơ cao đánh khẽ, thả bọn họ một con ngựa.

“Vị tướng quân này, hết thảy đều là chủ ý của ta, ta là hương lão Lâu gia pha, những người này đều nghe ta, là ta cổ động bọn họ cướp bóc người qua đường.”

Hương lão không dám nói chuyện lên có giết người, cướp bóc không đả thương người cùng giết người giựt tiền là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, chỉ nói lên chuyện cướp bóc, có lẽ người đối diện sẽ mềm lòng thả bọn họ một con ngựa. Một khi nói ra bọn họ giết người, vậy cùng phỉ khấu hung ác không có gì khác nhau.

Lâu gia pha còn lại không có mấy thanh tráng, người như Lâu Tứ Oa đã ít càng ít hơn.

Lâu Tứ Oa thấy hương lão nhận hết tội về mình, hướng Lý Trư Nhi kêu lên: “Chuyện không liên quan hương lão, chủ ý đều do ta, một mình ta làm.”

Ngoài những người này bị bắt, người Lâu gia pha còn lại chen chúc bên nhau, người già cả, nam nữ, quần áo đều tả tơi cũ nát, một cơn gió thổi qua thân thể khô gầy cùng gương mặt thô ráp bọn họ, trên mặt mỗi người đều là khủng hoảng.

Đây là một đám người xấu, cũng là một đám bị loạn thế bức không thể sống như người bình thường.

Nếu không phải thế đạo này, bọn họ sẽ là những nông dân lao động cần cù vất vả, những người mẹ vội xoay quanh cái bếp, những đứa trẻ sẽ vui cười chơi đùa nơi bờ sông, những người già cả ngồi ở dưới tàng cây nói chuyện phiếm việc nhà.

Hương lão “Bùm” một tiếng quỳ xuống, hướng Lý Trư Nhi không ngừng dập đầu, “Tướng quân, đều là ta sai, ta là hương lão, là ta buộc bọn họ đi cướp bóc, muốn phạt liền phạt một mình ta, ta nhận tội, muốn làm gì ta đều nhận.”

Nói xong hương lão ném quải trượng xuống, một đầu đụng vào trên tường.

Khóe mắt Lâu Tứ Oa như muốn nứt ra, gọi, “Hương lão!”

Hương lão dùng hết sức lực túm chặt tay Lâu Tứ Oa, gằn từng chữ: “Tứ Oa, ngươi phải nhớ kỹ, về sau không thể lại làm ác, người làm trời đang xem, sớm hay muộn sẽ có báo ứng, cả đời ta trong sạch toàn hủy bởi suy nghĩ sai lầm.”

Nói xong những lời này, toàn thân đã không còn sức lực, cả người hương lão cứng đờ, mở to hai mắt nhìn trời, sau đó đi rồi.

Lâu Tứ Oa nằm ở bên người hương lão, khóc lóc thảm thiết: “Ta đều nhớ kỹ, về sau ta sẽ nhìn các hương thân, không để bọn họ làm việc ngốc nữa.”

Người Lâu gia pha đều lệ rơi đầy mặt, vây đến bên người hương lão, tiếng nức nở quanh quẩn thật lâu giữa trời đêm đen nhánh.

Vương phu nhân từ phía sau đi ra, nhìn thấy thảm trạng trước mắt, thật sự là không đành lòng, “Lý thị vệ, nếu người cầm đầu đã nhận tội, ta nhìn những người còn lại cũng gây nên sóng to gió lớn gì, không bằng thả bọn họ đi.”

Xuất thân Lý Trư Nhi cũng từ nhà nông, nếu không phải hắn ở trong quân, người trong nhà đi theo dính chút ánh sáng, gặp phải năm đại hạn, nói không chừng còn thảm hơn người Lâu gia pha, cho nên hắn đối với người Lâu gia pha cũng có một tia thương hại, vì thế nói: “Cẩn tuân mệnh phu nhân, chỉ là, đêm nay chúng ta còn ở nơi này sao?”

Vương phu nhân lăn lộn hơn nửa đêm, đầu tiên là vì lo lắng chuyện Vương đại nhân, sau lại gặp phải người Lâu gia pha tác loạn, thật sự mỏi mệt không chịu nổi.

“Trước nghỉ ngơi hết đêm nay, sáng mai lại đi. Người đi theo chúng ta cũng đừng để bọn họ lại ở bên ngoài, mới vừa bắt cóc chủ nhân nhà người tiếp tục ở rốt cuộc không thỏa đáng, ta xem khách điếm còn có không ít phòng trống, để bọn họ cùng đến khách điếm ở đi, Lý thị vệ, đêm nay các ngươi phải vất vả rồi, cảnh giác nhiều một chút.”

Người nhà họ Lý lại vội vàng thu thập đồ vật, chuẩn bị đi khách điếm vượt qua nửa đêm.

Người Lâu gia pha bởi vì hương lão qua đời khóc thút thít, bà lão liệt ngồi ở cửa, ngơ ngác không nói một lời.

Trước khi rời đi, Ngư Nương nhân lúc người không chú ý dùng chủy thủ cắt một cái bánh rau dại ra, nàng mới phát hiện, bên trong bánh rau dại bọc hai cái đỉnh bạc bị đè dẹp lép, một cái là năm lượng bạc, hai cái mười lượng, đây là Lý Đại Thành trộm đưa cho nàng.

Ngư Nương ngồi ở trên giường làm sạch đỉnh bạc, nàng biết, người Lâu gia pha đáng thương lại đáng giận, chỉ là bà lão là một người thiện tâm, Nhẫn Đông còn quá nhỏ. Ở dưới tình huống bản thân sức lực mỏng, nàng thật sự vô pháp thờ ơ.

“Ngư Nương, đừng rề rà, mau ra đi thôi.”

“Ai, nương, con xong rồi đây.”

Ngư Nương vỗ vỗ giường đệm, xác nhận giấu bạc tốt rồi chạy ra cửa, khi đi qua bên người bà lão, nàng thấp giọng nói: “Bà ơi, giường đệm nhà bà hơi ẩm mốc, làn da trẻ con non mềm, Nhẫn Đông ngủ lâu dài dễ bị bệnh sởi, về sau có thời gian phải nhớ phơi nắng nhiều một chút.”

Bà lão ngẩng đầu, giữ chặt tay Ngư Nương: “Trên đường bảo trọng, nhất định phải sống tốt, chuyện tối nay cả nhà các cháu đừng để ở trong lòng, đây là Lâu gia pha chúng ta tự tạo nghiệt, không quan hệ cùng các cháu.”

Ngư Nương cảm giác bản thân lại muốn khóc, nàng nói: “Cháu đã biết, bà yên tâm đi.”

Ngư Nương hướng bà lão vẫy vẫy tay, bà lão đứng ở trong gió, còng thân mình nhìn theo bóng nàng đi xa.

Ở khách điếm chắp vá qua một đêm, sáng sớm ngày hôm sau, Vương phu nhân liền khởi hành đi quận Toại Mục.

Thi thể Vương đại nhân cùng tiểu thiếp bị chôn qua loa ở bên ngoài Lâu gia pha, đến một cái tang sự đơn giản cũng chưa làm.

Rốt cuộc Vương phu nhân cùng Vương đại nhân phu thê mười mấy năm, cũng từng có qua kỷ niệm ngọt ngào, trong lúc nhất thời không khỏi đau lòng.

Nhưng khi nhìn đến thi thể Vương đại nhân cùng tiểu thiếp, Vương phu nhân bỗng mở được khúc mắc, không còn nửa phần lưu luyến, người trước mắt béo ụ còn tham sống sợ chết, sớm không còn là phu quân trong cảm nhận của nàng.

Vương phu nhân phân phó mọi người: “Sinh thời Đại nhân tiết kiệm yêu dân, cũng không muốn sau khi ông ấy chết mọi người còn phải vất vả, đoạn đường đi Toại Mục còn xa, theo ý tứ bổn phu nhân, không bằng mai táng đại nhân ngay tại đây.”

Vương đại nhân sinh thời hoang dâm vô đạo, hạ nhân trong phủ cơ hồ không người kính yêu hắn, thuộc hạ chỉ mang theo đoàn người Thạch Quý, kết quả lại thành người Vương phu nhân hướng hắn đâm một đao.

Cho nên lời Vương phu nhân nói không người dám đưa ra dị nghị, hai binh lính xốc vác đào cái hố sâu, bọc thi thể Vương đại nhân cùng tiểu thiếp trong cái chiếu cũ nát, chôn sâu phía dưới.

Ngư Nương ở một bên mở rộng tầm mắt, Vương phu nhân này là một kỳ nhân, nàng từng cho rằng Vương phu nhân là một oán phụ khuê phòng, không nghĩ tới người ta mới là người lợi hại nhất trong đội ngũ.

Thiếu Vương đại nhân, ít đi một chiếc xe ngựa xa hoa tôn quý nhất.

Vương phu nhân ngại đen đủi, không muốn ngồi, lại không muốn quá lãng phí, vừa lúc người nhà họ Lý cùng người nhà họ Lưu không có xe ngựa, vì thế Vương phu nhân liền an bài bọn họ ngồi chiếc xe ngựa này.

“Sinh thời Đại nhân săn sóc bá tánh nhất, hắn từng nói tâm nguyện lớn nhất là cảm thụ được khó khăn nhân sinh, nếu biết ta an bài các ngươi ngồi chiếc xe ngựa này, đại nhân ở dưới chín suối cũng sẽ mỉm cười.”

Dù sao Vương đại nhân đã chết, chỉ có quỷ thần mới biết sinh thời hắn nói qua cái gì.

Xe ngựa rộng mở sáng ngời, bên trong dùng gỗ đỏ tốt làm, trên mặt trải một tấm da gấu trắng, các góc cạnh đều cẩn thận bọc phòng hộ, nơi chốn đều lộ ra xa hoa, nói lên thân phận chủ nhân tôn quý.

Các nữ quyến Lý gia cùng Lưu gia lên xe ngựa, nhìn thấy mà trợn mắt há hốc mồm.

Lưu đại cữu mẫu vuốt miếng da trâu nhỏ bao vây vách tường thùng xe, tấm tắc khen ngợi: “Ông trời ta ơi, đây là xe ngựa đại lão gia ngồi sao? Đại Hoa ngươi nhìn xem, chỉ có thần tiên mới xứng, lão bà tử ta có thể ngồi xe ngựa này một hồi, chết đều đáng giá.”

Lưu thị thật cẩn thận đạp trên tấm da gấu trắng, lại nâng chân lên sợ làm dơ tấm da này.

Mọi người cũng không dám quá thoải mái, hai chân quy củ đặt một bên, câu nệ ngồi trên xe ngựa, sợ cử chỉ bản thân thô bỉ, khiến cho Vương phu nhân không vui.

Lúc nghỉ ngơi có tỳ nữ đi lên kêu các nàng xuống xe hoạt động gân cốt một chút, vừa lên xe ngựa nhìn thấy mọi người ngồi dựa tường đầy quy củ, khi xuống xe ngựa che miệng trộm cười.

“Phu nhân ngài không biết, thật quá buồn cười, xe ngựa xóc nảy lợi hại như vậy, các nàng ấy giống như đầu gỗ ngồi yên không nhúc nhích.”

Vương phu nhân cũng cười, bất quá nàng dặn dò tỳ nữ: “Không thể người ta nhà quê mà khinh mạn, đều là bá tánh chạy nạn, chưa hiểu việc đời cũng bình thường, chúng ta không thể không phóng khoáng.”

Tỳ nữ liễm mi: “Vâng, cẩn tuân phu nhân dạy bảo.”

Vương phu nhân một tay căng đầu, nghiêng dựa trên giường nệm, có hai tỳ nữ tuổi nhỏ ở hai bên đấm chân niết vai cho nàng, “Đúng rồi, ngươi đi gọi Thạch Quý tới, ta có việc muốn hỏi hắn.”

Tỳ nữ cuối người thật sâu: “Vâng, nô tỳ liền đi.”

Qua một lát, tỳ nữ liền lãnh Thạch Quý lại đây, Thạch Quý cách bình phong lờ mờ hướng Vương phu nhân hành lễ: “Không biết phu nhân kêu tiểu nhân tới có chuyện gì?”

Vương phu nhân ngồi thẳng, sau khi nhấp một ngụm nước trà mùi thơm phác mũi, cũng không có úp úp mở mở, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Người nhà họ Lý có quan hệ thế nào cùng Vương gia cùng nhà ngươi?”

Ban đầu Vương phu nhân còn tưởng hai nhà người này là gia quyến đoàn người Thạch Quý, sau lại nhìn không giống, nàng khó hiểu, bá tánh chạy nạn sao nhấc lên quan hệ cùng Thạch Quý.

Thạch Quý nói: “Là tiểu nhân sai, không kịp thời bẩm báo cùng phu nhân, việc này nói ra thì rất dài, phu nhân từ từ nghe tiểu nhân nói. Việc này còn phải nói đến lúc tiểu nhân mang tiểu nhi về nhà vào gia phả…”

Thạch Quý mất nữa ngày trời nói rõ ràng sự tình trải qua, đến miệng khô lưỡi khô, Vương phu nhân phân phó tỳ nữ bưng lên bình trà xanh cho hắn, “Nói như vậy, người nhà họ Lý cứu một nhà ba người các ngươi, xem như ân nhân nhà các ngươi, khó trách ngươi ra khỏi thành muốn mang bọn họ theo.”

Thạch Quý uống một ngụm trà, trong lòng tán thưởng, quả nhiên là uống trà quyền quý, uống một ngụm lưu hương môi răng.

“Đúng vậy, đầu tiên là cháu gái nhỏ Lý gia cứu con trai ta, sau đó Lý đại phu lại cứu ta cùng ta phu nhân một mạng, Lý gia có đại ân với nhà chúng ta.”

Vương phu nhân tính toán trong lòng, ca ca ở trên chiến trường chém giết nhiều năm, để lại rất nhiều tật xấu trong thân thể, mỗi lần mưa dầm liền đau đớn khó nhịn, nếu Lý Đại Thành thật giống như Thạch Quý nói, vậy chờ tới phủ thành rồi, nhất định phải làm hắn đi xem cho ca ca một cái. Bất quá, trước đó còn muốn thử trước hắn một lần.

Lâu gia pha, đám người Ngư Nương đi rồi, bà lão khô gầy ngồi ở cửa thẳng đến hừng đông.

Lão nhân cạo cạo đế lu, tìm được một chút gạo cũ, cho vào nồi nấu một chén cháo loãng, trước vớt hạt cháo đút Nhẫn Đông ăn no, còn dư lại nước cũng đều uống sạch sẽ.

Lâu Tứ Oa đi ngoài thôn trấn chôn hương lão, trong nhà chỉ còn lại có ba người bọn họ.

“Lão bà tử, ăn cơm.”

Bà lão đỡ lấy khung cửa chậm rãi đứng lên, thất hồn lạc phách uống xong nước canh suông, tốt xấu trong bụng có chút đồ vật nóng hổi.

Bà uống xong canh suông, đứng ở trong viện nhất thời nhớ không nổi bản thân muốn làm cái gì, trong đầu hiện lên lời Ngư Nương nói với mình, lẩm bẩm: “Đúng vậy, ta nên đi phơi chăn, không thể để Nhẫn Đông ngủ không thoải mái.”

Bà lão kéo chăn lên, từ trên giường rơi xuống một cái đồ vật, bởi vì trong phòng dùng bùn đất trát, cho nên không có vang thanh âm gì.

Bà nhặt lên, soi dưới ánh mặt trời nhìn kỹ, rồi sau đó dường như điên lên, đi trong phòng khác xốc đệm chăn lên, một cái ấm sành đặt phía dưới chăn mền, mở ra xem bên trong đều là lương khô.

Bà lão nắm chặt bạc trong tay, ôm ấm sành gào khóc.

Lâu Tứ Oa từ bên ngoài trở về, mới vừa vào nhà liền nghe thấy nương hắn khóc rống thê lương, “Nương, người làm sao vậy? Người đừng làm con sợ.”

Bà lão dùng sức đấm lên người hắn, một bên đấm một bên mắng: “Ngươi đứa tạo nghiệt này, tạo nghiệt này, về sau nếu lại làm chuyện xấu ta lột da của ngươi.”

Giữa trưa Lưu thị lấy lương khô ra chuẩn bị phân cho mọi người, “Kỳ quái, sao ta cảm giác như thiếu một chút vậy?”

Lý Đại Thành dừng một chút, che giấu nói: “Nào có, ta thấy vẫn nhiều đấy mà.”

Lưu thị lại cẩn thận xem xét một phen, Lý gia cùng người nhà họ Lưu đều biết bảo bối của bà chính là lương khô, không ai dám đánh chủ ý lên lương khô, chẳng lẽ là do bà bị hoa mắt.

Ngư Nương đập nát một khối bánh rau dại, bánh rau dại vỡ ra rồi không thể lại dính thành một khối, nàng chỉ có thể cẩn thận giấu bạc trong lòng ngực, tránh bị những người khác phát hiện.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 68
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Rời Lâu gia pha, đi dọc theo quan đạo, lại đi phía trước một đoạn đường liền tới một cái huyện thành nhỏ, đã hai đêm không ngủ ngon, đội ngũ liền vào thành.

Vương phu nhân quyền quý nhiều tiền, trực tiếp bao khách điếm tốt nhất trong thành, nhóm người Ngư Nương cũng đi theo dính ánh sáng, cùng nhau vào khách điếm ở, ngay cả thức ăn đều là Vương phu nhân phân phó khách điếm đưa lại đây.

Cơm nước xong, Lý Đại Thành cùng Lưu đại cữu thương lượng mua hai chiếc xe ngựa.

Lý Đại Thành nói: “Một đường này đi Toại Mục, đi theo Vương phu nhân có binh lính hộ tống, thổ phỉ nạn dân dù không có mắt cũng không dám mạo phạm, chúng ta người nhiều, luôn chen trên xe ngựa người ta cũng không phải, thời gian lâu cũng khiến người phiền, vừa lúc trong tay có tiền nhàn rỗi, ta thấy không bằng mua hai chiếc xe ngựa, đủ chứa người hai nhà chúng ta ngồi.”

Hai ngày này Lưu đại cữu chạy chân đều tê rần, tất nhiên sao không đồng ý, trong đội ngũ chỉ có hai nhà bọn họ đi chân trần ra khỏi thành, mỗi nhà mua xe ngựa cả nhà cùng ngồi tiện hơn.

“Vậy được, chúng ta đi dạo chợ bán mã, xem có mã tốt liền mua về.”

Ba người sau định chủ ý cũng không nghĩ tiếp tục kéo dài, y theo ý tứ Vương phu nhân, ngày mai bọn họ liền phải tiếp tục đi phía trước, không tranh thủ đi mua, qua thôn này liền không có cửa hàng.

Đúng lúc này, tỳ nữ Vương phu nhân từ trên lầu đi xuống, nói với Lý Đại Thành: “Lý đại phu, phu nhân có việc muốn mời ngài đi qua một chuyến.”

Lý Đại Thành nâng chân đi ra ngoài lại thu trở về, “Được, ta đi liền.”

Lại nói với hai người Lưu đại cữu: “Hai người kêu Bá Sơn cùng Trọng Hải đi cùng, kiến thức hai người bọn họ so với ta rộng rãi hơn.”

Chờ Lý Đại Thành đi theo tỳ nữ rồi, Lưu đại cữu nhìn bố sam rách nát trên người mình, không cấm cảm khái nói: “Thật là có tiền, ngươi nhìn xem nhà người ta, đến hạ nhân mặc còn tốt hơn chúng ta gấp trăm lần. Ta còn nghĩ trong tay chúng ta có trăm ngàn lượng bạc đã đủ phô bày giàu sang, vẫn không thể so cùng nhà người.”

Lưu nhị cữu nghĩ đến danh tác Vương phu nhân, ngẫm lại nhà mình muốn tiêu một văn tiền đều phải chia làm hai, trong lòng cũng vạn phần cảm khái, muội phu nói đúng, vẫn nên cho Đại Khánh Tiểu Khánh đi đọc sách, bọn chúng đọc sách Lưu gia mới có đường ra.

Ngoài phòng Vương phu nhân có hai binh lính mặc áo giáp gác, một tỳ nữ mặc áo màu vàng váy cam, tóc búi song nha đang bưng thau đồng trong phòng đi ra. Nhìn tỳ nữ này còn chưa đến mười tuổi, trên mặt chưa thoát tính trẻ con.

Tỳ nữ mang Lý Đại Thành lên lầu gọi nàng lại: “Lăng La, phu nhân ăn cơm xong rồi sao?”

Lăng La cong môi cười, lộ ra hai cái má lúm đồng tiền: “Hồi Hồng Diệp tỷ tỷ, phu nhân mới vừa ăn cơm xong, đang chờ Hồng Diệp tỷ tỷ mang Lý đại phu đi vào đó.”

Hồng Diệp nói: “Ngươi muốn đi đâu?”

Lăng La nói: “Ta đem nước trong thau đồng đi đổ, sau đó đi phòng bếp ăn cơm.”

Hồng Diệp cười nói: “Thật là cái nha đầu tham ăn, Lý đại phu, khiến ngài chê cười.”

Lý Đại Thành cũng không thèm để ý, chê cười hay không đều là chuyện nhà Vương gia, không quan hệ gì với ông, “Không đáng ngại, phu nhân chờ ở bên trong, không bằng chúng ta đi vào trước.”

Vì thế Hồng Diệp lãnh Lý Đại Thành vào phòng.

Phòng khách điếm Vương gia ở hạ nhân bố trí lại một phen, trong phòng điểm ấm hương, Lý Đại Thành tiến phòng nơi mũi đầy mùi hương hoa quế.

Vương phu nhân đã ăn cơm xong, tỳ nữ hầu hạ nàng lau tay, lại đem đồ ăn thừa bưng xuống.

Lý Đại Thành quy củ cúi đầu, để tránh va chạm Vương phu nhân.

Vương phu nhân rất biết nói chuyện, không đợi Lý Đại Thành mở miệng liền hỏi: “Lý đại phu cũng biết hôm nay ta huân là hương gì không?”

Y thuật Lý Đại Thành cũng không tính cao siêu, sau khi rời Lý gia, ông dựa vào nghị lực bản thân gặm xong hơn phân nửa quyển y thư, huân hương ông càng dốt đặc cán mai.

Ông không hiểu được trong bụng Vương phu nhân muốn làm cái gì, thành thật lắc đầu: “Thảo dân không biết.”

Vương phu nhân không dự đoán được Lý Đại Thành thật thành như vậy, đại phu thường lui tới xem bệnh cho nàng dù không hiểu cũng muốn nói ra vài điều, trong lúc nhất thời lại có chút nghẹn lại, rồi sau đó cười nói: “Lý đại phu thật là một người thật thành.”

Vương phu nhân nói tiếp: “Tên hương này là hương nguyệt lộ quế hoa, cần kim quế tám tháng thượng đẳng đem nghiền nát, lại xứng với mấy chục loại hương liệu quý báu thượng đẳng chế thành, sau khi bậc lửa hương khí nhu mỹ, giữ lâu. Lúc ta bực bội thường dùng hương này thư giãn, nó giúp cho tâm thần yên lặng.”

Lý Đại Thành hiểu rõ, đây là Vương phu nhân gặp phải việc khó, hoặc có khả năng thân thể người thân có tật xấu, nói “Không biết phu nhân có việc bực bội gì thảo dân có thể giúp đỡ? Thảo dân nhất định làm hết khả năng vì phu nhân bài ưu giải nạn.”

Vương phu nhân nói: “Ngày gần đây ta đêm không thể ngủ, có thể thỉnh Lý đại phu khai một phương thuốc giúp ta hay không?”

Lý Đại Thành nói: “Đây là vinh hạnh thảo dân, còn thỉnh phu nhân vươn cổ tay, thảo dân xem mạch giúp phu nhân.”

Cổ tay Vương phu nhân đẫy đà trắng nõn, tỳ nữ phủ một tầng vải mỏng như cánh ve lên.

Lý Đại Thành khom lưng, cung kính bắt mạch giúp Vương phu nhân.

Xem mạch xong, trầm tư một lát, cầm bút viết xuống một phương thuốc.

“Đây là phương thuốc an thần thảo dân mở cho phu nhân, còn phiền toái phu nhân sai người đi y quán lấy dược, sau khi trở về nấu dưới lửa nhỏ, nước đổ ngang cùng dược, không được so le, cho đến dược cạn một chén là được.”

Vương phu nhân cầm lấy phương thuốc trước nhìn một lần, rồi sau đó đưa cho ma ma phía sau, dặn dò nàng đi y quán lấy dược.

“Vất vả Lý đại phu, Hồng Diệp, thay ta tiễn Lý đại phu.”

Lý Đại Thành liên tục xua tay: “Đảm đương không nổi lòng biết ơn phu nhân, dọc theo đường đi phu nhân có chiếu cố nhiều một nhà thảo dân, là ân nhân một nhà thảo dân, có thể bài ưu giải nạn vì phu nhân, là vinh hạnh lớn lao của thảo dân.”

Tiễn Lý Đại Thành đi, hứng thú Vương phu nhân ít đi, “Còn tưởng rằng gặp được vị thần y, có thể tiến cử hắn cho ca ca, không nghĩ tới y thuật cũng thường thường.”

Ma ma: “Lời này phu nhân là ý gì?”

Vương phu nhân đùa nghịch sơn móng tay trên tay, không để ý lắm nói: “Ta mất ngủ nhiều năm, thỉnh không dưới hơn mười vị danh y, dược uống một chén lại một chén, phương thuốc đều đọc làu làu, phương thuốc an thần này không ngoài mấy vị dược kia, cái gì hạch táo chua, linh chi, ngũ vị tử, chu sa, bách tử nhân… Bệnh lâu thành y, ta sắp học được khai dược cho chính mình.”

Ma ma cười nói: “Nói như thế, chúc mừng phu nhân chúc mừng phu nhân, vậy chẳng phải bớt một số tiền mời đại phu rồi?”

Vương phu nhân “Phụt” cười: “Chỉ có ma ma biết dỗ dành ta nhất. Y thuật Lý đại phu này thường thường, vậy ta cũng không thể tiến cử hắn cho ca ca, phương thuốc này ngươi không cần đi lấy dược.”

Ma ma thử nói: “Không bằng đuổi bọn họ ra thế nào?”

Vương phu nhân nói: “Không sao, dù sao cũng là ân nhân Thạch Quý, thuộc hạ làm việc cho ta, dùng Thạch Quý còn tính thuận tay, cho hắn cái mặt mũi.”

Vương phu nhân đứng dậy ngồi vào trước gương trang điểm hoa hải đường, nhìn mình trong gương, vuốt ve tế văn trên mặt, “Ma ma, ngươi nói có phải ta già rồi hay không?”

Ma ma nói: “Phu nhân trong lòng ta phong thái vẫn như cũ.”

Vương phu nhân cười sâu kín, nhoáng lên ba mươi mấy năm qua đi, tối thị nhân gian lưu bất trụ, chu nhan từ kính hoa từ thụ. Ai có thể phong thái như cũ?

Lý Đại Thành đi xuống lầu, đi đến chỗ ngoặt không để ý đụng phải một người, ông đang muốn xin lỗi, ngẩng đầu lại phát hiện là Ngư Nương.

“Ngư Nương? Cháu ở đây làm gì?”

Ngư Nương dựng ngón trỏ bên môi, nhỏ giọng nói: “Cháu đang trốn Nhị Ngưu.”

Nhị Ngưu bị Lý Tử Yến buộc biết chữ, hắn ghét nhất mấy thứ này, cho nên muốn kéo Ngư Nương làm đệm lưng, Ngư Nương tự nhận được đã biết đọc, chỉ còn không ngừng luyện tập là được, luyện chữ viết cho đẹp, nàng không muốn học cùng Nhị Ngưu những tri thức sớm quen thuộc, vì thế trộm trốn đi.

Lý Đại Thành nghe xong Ngư Nương giải thích, thở dài nói: “Làm Nhị Ngưu học tập so lên trời còn khó hơn. Trước đừng động nó, ông khảo cháu học y được không.”

Ngư Nương ưỡn ngực, tuy chạy nạn trên đường có rất nhiều không tiện, nhưng nàng bớt thời giờ liền ôn tập học qua tri thức, tuy không thể nói là thuộc làu, thuần thục đọc xuống là không có vấn đề.

Có khi Ngư Nương đọc mệt mỏi cũng sẽ nghĩ, nàng rõ ràng có nước ánh trăng thần khí trị bách bệnh, vì sao phải cực khổ học tập những tri thức này. Uể oải qua nàng lại nghĩ, nhân sinh trên đời, đều phải có chút ký thác, nếu không có ký thác, tâm tựa như cây lục bình, mà từ y chính là nàng tìm ký thác cho chính mình.

Trong phòng bếp khách điếm, tiểu tỳ nữ Lăng La cùng hạ nhân Vương gia đang ngồi ăn cơm cùng nhau, nàng bưng lên một chén chè hạt sen củ mài mềm mại mượt mà, uống một hơi sạch sẽ.

Người bên cạnh cười nói: “Lăng La quả nhiên là xuất thân nha đầu hương dã, đi theo bên người phu nhân lâu như vậy, cử chỉ vẫn thô lỗ như thế, cũng không biết sao vào mắt phu nhân, lưu ngươi hầu hạ ở bên người.”

Lăng La mắt điếc tai ngơ, uống xong cháo lại gắp một đũa thịt vịt to, ăn sạch sẽ đứng lên, nói: “Ta đi trước, chỗ phu nhân còn có việc muốn làm.”

Vừa lúc Hồng Diệp tiến vào, thấy Lăng La xụ mặt, trong lòng sáng tỏ, “Bọn họ lại dùng ngươi giễu cợt?”

Lăng La nói: “Chỉ cần ta có thể hầu hạ phu nhân tốt có cơm ăn no, ta không quản bọn họ cười đâu, cười ta cũng không thiếu một miếng thịt. Hồng Diệp tỷ tỷ, ta lên lầu trước.”

Hồng Diệp nói: “Đi thôi, phu nhân đang nghỉ ngơi, động tác ngươi nhẹ chút, đừng đánh thức nàng.”

“Ai, ta đều đã biết.” Dứt lời bước nhanh lên lầu.

Ở Lăng La đi rồi, Hồng Diệp cười, tiểu nha đầu này thật đúng vô tư.

Rồi sau đó xụ mặt đi vào phòng bếp, “Quá rỗi nói nhiều, ăn cơm còn không yên, ta xem ai còn khua môi múa mép loạn, chờ ta báo lên phu nhân lưu các ngươi ở lại đây, không cần đi theo Toại Mục nữa.”

Lăng La cộp cộp cộp đi lên lầu, đi đến chỗ rẽ dừng lại lặng lẽ lau sạch nước mắt khóe mắt.

Vừa lúc Ngư Nương từ trong phòng đi ra, không cẩn thận thấy được chuyện người ta thương tâm, có chút ngượng ngùng, “Ngươi có khỏe không?”

Cái tiểu tỳ nữ này vừa thấy chính là hạ nhân Vương gia, không biết là bị ủy khuất gì, trốn ở chỗ này rớt nước mắt.

Lăng La dùng tay áo che lại nửa khuôn mặt, vừa muốn nói bản thân không có việc gì, thời điểm nhìn thấy Ngư Nương kinh ngạc há to miệng.

“Ngươi, ngươi trước kia có phải cho một tiểu khất cái uống nước hay không? Tiểu khất cái đó lúc ấy ngồi xổm ở góc tường, tóc thực loạn.”

Ngư Nương cẩn thận đánh giá một phen tiểu tỳ nữ này, nhớ không nổi bản thân gặp qua nàng ở đâu, bất quá xác thật từng ở một thành nhỏ, có cho một tiểu khất cái uống nước ánh trăng, ở nơi đó bọn họ bị binh lính thủ thành tống tiền lừa da cùng con lừa, sau còn gặp được hương thân trấn Hạ Hà.

Lăng La kinh hỉ nói: “Cái tiểu khất cái kia chính là ta, ngươi đi rồi ta được ma ma đưa tới bên người phu nhân.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 69
Converter: April
Editor: trucxinh0505

Lăng La sửa sửa sợi tóc rơi rụng bên tai, lại lau khô nước mắt hồng hốc mắt, trên mặt treo cười hồng nhuận, gương mặt nổi lên hai cái lúm đồng tiền đáng yêu.

Nửa người trên nàng mặc vải màu xanh lơ, cổ áo tay áo đều thêu hoa văn phong lan, phía dưới váy áo màu vàng cam, ôm eo, thân hình tuy có chút gầy ốm, lại không phải mong manh yếu đuối, cùng người gầy như que củi Ngư Nương mới gặp cách biệt một trời, có thể thấy được mấy ngày nay ở Vương gia trôi qua không kém.

Khi nói chuyện còn mang theo một ít khẩu âm quận Loan An, bất quá đã không quá rõ ràng, nghĩ đến mấy ngày nay ở Vương gia cũng chịu khó trau luyện.

“Tiểu thư, không nghĩ tới có thể gặp được ngươi, thật là giống như nằm mơ vậy.”

Người quận Loan An gọi Ngư Nương là tiểu thư, nếu gần phía nam quận Trạc Dương một ít, xưng hô sẽ đổi thành cô nương.

Ngư Nương cũng ngoài ý muốn, không nghĩ tới tiểu khất cái lúc trước hơi thở thoi thóp lắc mình biến hoá, thành bộ dáng tiếu lệ như vậy. Từ cái huyện thành nhỏ kia đến nơi đây cũng không gần, xem ra có kỳ ngộ không chỉ một nhà bọn họ.

Trong lòng Ngư Nương có tò mò, lại sợ mạo muội dò hỏi mạo phạm người ta, chỉ thật cẩn thận đánh giá nàng, không hiện trên mặt, trong lòng lại cực kỳ cao hứng, có thể chính mắt nhìn thấy người mình trợ giúp trôi qua tốt hơn, không chuyện gì vui vẻ bằng.

Lăng La so Ngư Nương còn hưng phấn hơn, nói với nàng, ngày đó gặp được Ngư Nương quả thực là một ngày may mắn nhất trong cuộc đời nàng.

Quận Loan An đại hạn, dân chúng lầm than, nạn dân ăn không đủ no, sôi nổi xa rời quê hương chạy nạn ra bên ngoài. Nhà nàng chỉ là một nơi nhỏ cằn cỗi, thuế má nặng nề, trong nhà đều bị bán đi, cha sớm chết bệnh, chỉ còn lại nàng cùng nương nương tựa nhau sống, hai người cô nhi quả phụ, ai cũng có thể dẫm một chân lên người các nàng.

Quê nhà không sống nổi nữa, nàng cùng nương đẩy cái xe cút kít từng bước chạy nạn phương nam, trên đường đào rau dại, gặm vỏ cây, ăn xin bên đường, nghiêng ngả đi tới được quận Trạc Dương.

Ban đầu còn tốt, quận Trạc Dương tuy không giàu có, bá tánh còn có thể miễn cưỡng sinh hoạt, nàng cùng nương dựa vào ăn xin mà sống.

Sau quận Trạc Dương cũng đại hạn, trong nhà bá tánh không có đồ ăn dư thừa, thường thường ra phố ăn xin cả ngày đều ăn không có được thứ gì, nàng cùng nương vì sống sót, cùng nạn dân đoạt đồ ăn, đoạt đồ ăn từ miệng chó, nhưng nương vẫn từng ngày suy yếu, rốt cuộc một cái sáng sớm không còn tỉnh lại.

Thật đáng buồn chính là, nàng không có sức lực đào cái mồ chôn nương, chỉ có thể trơ mắt nhìn nương bị kéo lên xe ném ra ngoài thành.

Trong bụng nàng rỗng tuếch, đói đi không nổi, cũng tìm không thấy lương thực, chỉ có thể dựa ở chân tường chờ chết, giữa lúc nửa mộng nửa tỉnh, nghĩ chết như vậy cũng khá tốt, chết là có thể nhìn thấy cha cùng nương.

Bá tánh trong thành đi tới đi lui, không ai dừng lại ném cho nàng một chút đồ ăn, đút cho nàng chút nước uống. Tuổi nàng không lớn, nếu lớn hơn vài tuổi còn có thể bán cho nhà người làm tức phụ, vì còn quá nhỏ, mang về chỉ thêm một miệng ăn cơm, nhà ai làm ra cái mua bán lỗ vốn như vậy.

Trước khi gặp được Ngư Nương, nàng đã bốn năm ngày không ăn được ngụm cơm, quá đói liền moi rêu xanh góc tường lấp bụng. Đến cuối cùng rêu xanh bị ăn sạch, nàng bắt đầu gặm đất trước mặt ăn, đất khô lại khó nuốt, còn không thể tiêu hóa, không hề no bụng.

Lúc này Ngư Nương xuất hiện, đút nàng một chút nước uống, Lăng La nghĩ đến cảnh tượng lúc đó, hốc mắt bắt đầu ướt át, chính là một ngụm nước này giúp nàng kéo sức sống, nhờ một hơi còn lại đó, bị ma ma mang đi làm tỳ nữ thô sử cho Vương phu nhân.

Lại lần nữa nhìn thấy ân nhân cứu mạn mình, Lăng La hận không thể đem mấy ngày nay trải qua đều nói cho nàng.

Lăng La kích động nói không thành câu: “Tiểu thư, ngươi chính là Bồ Tát trên trời phái tới cứu ta, ta uống nước xong, cả người đều có sức lực, có phải nước do Bồ Tát ban cho hay không?”

Ngư Nương hoảng sợ, sợ Lăng La phát hiện bí mật nàng, mất tự nhiên sờ sờ cái mũi, cúi đầu nhìn giày của mình, che giấu nói: “Nào thần linh như ngươi nói chứ, bất quá là nước sông bình thường thôi.”

Lăng La mới không muốn tin tưởng, đối với nàng mà nói, Ngư Nương chính là Bồ Tát sống cứu một mạng nàng, “Tiểu thư, hiện tại gọi ta là Lăng La, là phu nhân lấy tên cho, về sau ngươi trực tiếp kêu ta Lăng La là được.”

Ngư Nương gật đầu, nghĩ nghĩ: “Lăng La? Có phải Lăng La là tơ lụa Lăng La hay không? Ta tên Ngư Nương.”

Sau khi nói ra tên mình, mặt Ngư Nương có chút hồng, tuy nói ông lấy tên này là vì tốt cho nàng, nhưng khó lên mặt bàn. Nếu so sánh cùng Đại Nha Nhị Nha, tất nhiên tên Ngư Nương tốt hơn một ít, chính so sánh với Lăng La, nháy mắt rớt tận cùng dưới đất, cũng may đây là cổ đại, không bao nhiêu người để ý lắm.

Lăng La đắm chìm trong vui mừng gặp được Ngư Nương, vẫn chưa chú ý tới mặt tiểu ân nhân nàng ửng đỏ. Nghe được nháy mắt Ngư Nương đoán được tên nàng, sùng bái đối với Ngư Nương lại sâu thêm vài phần, tiểu thư thật có hiểu biết, phu nhân nói tên nàng là gia đình giàu có mới có thể đặt, cư nhiên tiểu thư đều hiểu biết.

“Đúng vậy, hai chữ kia chính là tơ lụa Lăng La, tiểu thư biết tên ta, thời điểm ta ở góc tường nghe được có người kêu.”

Đối với Lăng La mà nói, quên mất tên của mình, cũng sẽ không quên tên Ngư Nương.

Ngư Nương không quen Lăng La một câu một lời là tiểu thư, nàng chỉ là nha đầu hương dã bình thường, lại không phải chủ nhân Lăng La, sao đảm đương nổi nàng kêu như vậy.

“Ngươi đừng gọi ta là tiểu thư, ta không phải tiểu thư nhà cao cửa rộng gì, kêu ta Ngư Nương là được rồi.”

Lăng La liền đáp ứng: “Ai, tiểu thư nói sao chính là vậy.”

Trong lòng Lăng La còn có vô số lời nói muốn nói cùng Ngư Nương, người trên thang lầu đi đến, ở chỗ này nói chuyện không có tiện, nàng nghĩ lôi kéo Ngư Nương đi hậu viện khách điếm, khi vươn tay lại nghĩ đến bản thân mới vừa ăn cơm ở phòng bếp xong, trên tay dính một ít dầu mỡ, đành phải trộm vòng ra phía sau xoa xoa ở trên váy.

Ma ma ở trong phòng chờ tỳ nữ thu thập nhà ở, chờ mãi chờ mãi cũng không thấy người, rơi vào đường cùng chỉ có thể tự mình động thủ, một bên dọn bàn trang điểm phu nhân, một bên thầm mắng trong lòng, không biết nha đầu này chạy đi nơi nào chơi, nhất định phải giáo huấn các nàng một trận mới được.

Thu thập xong, lại thấy hương nguyệt lộ quế hoa sắp tàn, ma ma tìm hộp đặt huân hương, lấy ra một khối bánh hương, trước rửa sạch sẽ tro tàn lư hương, sau mới thả bánh hương mới vào.

Vương phu nhân nằm ở trên giường còn đang ngủ say, ma ma tay chân nhẹ nhàng dịch dịch chăn cho Vương phu nhân, lại đem sa mành ánh trăng buông xuống.

Thấy chuyện trong phòng xử lý thỏa đáng, mở cửa ra nhà ở, nói với hai binh lính canh giữ ở ngoài cửa: “Phu nhân ngủ, đừng cho người đi vào quấy rầy phu nhân.”

Binh lính cùng kêu lên nói: “Vâng!”

Thanh âm rất là vang dội to lớn.

Ma ma tức giận muốn mắng đầu gỗ bọn họ, lại sợ thanh âm quá lớn khiến phu nhân bừng tỉnh, chỉ có thể bất đắc dĩ hạ giọng nói: “Các ngươi nhỏ giọng chút, đừng có đánh thức phu nhân.”

Ma ma đi xuống lầu, trong bụng nàng trống trơn, nghĩ nhân thời gian này đi phòng bếp tìm chút đồ ăn.

Lăng La mặt mày hớn hở, chỉ lo nói chuyện cùng Ngư Nương, nhất thời quên mất thời gian, thình lình thoáng nhìn thấy ma ma đang từ trên thang lầu đi xuống, chạy nhanh ngậm miệng lại, thu hồi mặt đầy vui vẻ, đôi tay cung kính đặt ở trước người, làm cái lễ vạn phúc: “Ma ma vạn phúc.”

Ma ma nhận ra tiểu nha đầu này, đây là nô tỳ thô sử nàng đặt ở bên người phu nhân, có chút cơ linh kính nhi, phu nhân còn tự mình lấy tên cho nàng.

“Vừa lúc ngươi đã đến rồi, còn không mau đi trên lầu chiếu cố phu nhân. Những người khác đâu? Đều trốn lười biếng chỗ nào rồi?”

Lăng La luôn luôn sợ cái ma ma nghiêm khắc này, phu nhân hiền lành, sẽ không động thủ đánh người bên cạnh, nhiều lắm sẽ trách cứ vài câu, ma ma không giống vậy, sẽ lấy thước hung hăng đánh lòng bàn tay người, khi nàng vừa tới Vương gia không hiểu quy củ, bị ma ma bắt sai lầm, ăn đánh một trận.

Lăng La nói: “Các tỷ tỷ khác còn đang ăn cơm, ta ăn mau liền lên trước.”

Ma ma giận sôi máu: “Những nha đầu này lại lười nhác, ta còn phải đi thu thập bọn họ. Ngươi cũng đừng đứng ở chỗ này, còn không mau đi lên.”

Lăng La nói: “Vâng, nô tỳ liền đi lên.”

Khi đi qua bên người Ngư Nương, Lăng La cười một chút, nhẹ giọng nói: “Buổi tối ta lại đến tìm tiểu thư nói chuyện.”

Lăng La đi rồi, Ngư Nương đứng lẳng lặng tại chỗ trong chốc lát, hồi tưởng chuyện vừa trải qua, cảm thấy thật sự là ngoài ý liệu, có lẽ đây như lời cổ nhân nói, có tâm tài hoa hoa không thành, vô tâm cắm liễu liễu lên xanh, tóm lại là một chuyện đáng cao hứng.

Ngư Nương vào phòng, Vương thị cùng Trần thị đang ngồi ở cửa sổ may vá quần áo cũ.

Tất cả mọi người ở tại khách điếm, khách điếm có lớn cũng sẽ không xa xỉ người một nhà một gian phòng, người nhà họ Lý nhiều, hai nhà ở cùng nhau, một gian ánh sáng tốt nhường cho nữ quyến ở, một khác gian râm mát chút chính là nhóm người Lý Đại Thành ở.

Nhị Ngưu cùng Tam Ngưu ngứa da, ở mãi trong phòng không chịu được, ăn xong bát cơm liền đi tìm Đại Khánh Tiểu Khánh chơi.

Quá nhiều việc Vương thị lo liệu không hết, không rảnh chăm sóc bọn họ, thấy Nhị Ngưu đi ra ngoài, muốn cho Nhị Nha đi theo cùng, “Nhị Nha ngồi ở bên người nương có buồn không, muốn theo nhị ca đi ta ngoài chơi hay không?”

Trên đầu Nhị Nha tết hai cái bím tóc nhỏ cột lục lạc, vừa động liền vang “Leng keng”.

Nàng thanh âm mềm nhẹ nói: “Nhị Nha mệt, không đi chơi.”

Thấy Ngư Nương đi vào, trước mắt Nhị Nha sáng ngời: “Đại tỷ chơi cùng ta đi.”

Vương thị lắc đầu, nói cùng Trần thị: “Nhị Nha thân cùng Ngư Nương nhất, ngươi nhìn xem ai nàng không theo, chỉ thích chơi cùng Ngư Nương.”

Trần thị cũng mừng rỡ hai tỷ muội nàng tình thâm, Lý gia hài tử đồng lứa không ít, nữ oa oa ít hơn, một nhà chỉ có một cái, Ngư Nương có thể có Nhị Nha bồi bên nàng lớn lên cũng là chuyện tốt, hai chị em có chuyện gì không tiện nói cùng trưởng bối, có thể tìm người thân cận thương lượng chút, bản thân sẽ ít bị để tâm vào những chuyện vụn vặt.

Ghế quá ít không đủ ngồi, Ngư Nương tìm quần áo rách trãi trên mặt đất, ngồi lên, “Nhị Nha lại đây, ta thắt bím tóc cho muội.”

Ngư Nương có năm cái cột tóc hoa, đều là Trần thị làm Lý Trọng Hải mang về cho nàng, Nhị Nha không có cái nào.

Bím tóc nhỏ nàng đều là dùng vải bố xé sợi cột lên, cho nên rất thèm cột tóc hoa của Ngư Nương, vừa nghe Ngư Nương sẽ cột bím tóc cho mình, chạy so với ai khác đều mau hơn, ngoan ngoãn ngồi ở phía trước Ngư Nương.

Ngư Nương tìm lược gỗ đào từ trong túi hành lý Trần thị, tháo tóc Nhị Nha ra, dùng gỗ đào chải gỡ rối, nàng tiến đến ngửi ngửi trên tóc Nhị Nha, xoa bóp mặt Nhị Nha: “Chó nhỏ nhơ, phải nên gội đầu rồi.”

Nhị Nha chu miệng lên, nàng biết dơ là từ không tốt, cho nên phản bác nói: “Nhị Nha không dơ, Nhị Nha mỗi ngày đều rửa mặt.”

Ngư Nương không nhịn được bật cười, một bên thắt tóc cho Nhị Nha, quấn dây hoa Nhị Nha thèm đã lâu, sau đó móc ra gương đồng nhỏ Lý Đại Thành mua cho nàng, “Nhìn xem đẹp không?”

Nhị Nha nhìn bản thân trong gương, nghĩ duỗi tay sờ sờ bím tóc nhỏ của mình, Ngư Nương tay mắt lanh lẹ đánh tay nàng, “Không thể sờ, sờ sẽ bị lỏng.”

Ngư Nương chột dạ, tóc nàng đều là Trần thị cột, làm sao cột tóc cho người ta, cột tóc cho Nhị Nha cột do nhất thời hứng khởi, nếu Nhị Nha chạm vào liền tan, nàng phải gác mặt mũi chỗ nào?

Nhị Nha vui vẻ ngắm mình trong gương, thấy Ngư Nương không cho nàng chạm vào, cũng chỉ cho rằng đại tỷ đau lòng dây cột tóc, nói, “Đại tỷ, hai cái dây hoa này có thể cho Nhị Nha được không?”

Kiếp trước Ngư Nương thấy qua nhiều trang sức đẹp, hai sợi dây cột này không nhập vào mắt, nàng thèm chính là tài nghệ mạ vàng khảm bạc trang sức tinh vi, đó mới là tác phẩm nghệ thuật chân chính, mỗi lần dạo viện bảo tàng, nhìn thấy những trang sức rực rỡ lung linh, Ngư Nương hận không thể đều mang về nhà, đáng tiếc cái ý tưởng đó không thể thực hiện.

Thật sự xuyên qua cổ đại, điều kiện mộng tưởng bước đầu tiên trở thành sự thật, đáng tiếc bản thân là một quỷ nghèo, không xu dính túi, đến cây trâm bạc cũng chưa gặp qua, so với vị tiền bối cùng xuyên qua đến Đại Đường, không thể nói không thất bại.

Ngư Nương nói: “Muốn liền cho đó, muội phải giữ cẩn thận, không thể làm mất.”

Tuy dây cột hoa thực bình thường, lại là một phen tình yêu của Trần thị cùng Lý Trọng Hải đối với nàng, không thể tùy ý bị đạp hư.

Nhị Nha gật đầu thật mạnh: “Nhị Nha nhất định sẽ không làm mất.”
 
Top