Lượt xem của khách bị giới hạn

[Xuyên không] Truyện Đề Cử Ngày nào cũng mơ thấy kẻ thù - Dã Uyên

[Xuyên không] Truyện Đề Cử Ngày nào cũng mơ thấy kẻ thù - Dã Uyên
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
ngày nào cũng mơ thấy kẻ thù.jpeg


Ngày nào cũng mơ thấy kẻ thù

Tác giả: Dã Uyên

Thể loại: ngôn tình, 1vs1, huyền huyễn

Giới hạn: 16 tuổi

Tình trạng: đang sáng tác

Số chương:?



Giới thiệu:

CP: Phụng Hoành vs Long Thương Vân.

Phụng tổng sau một ngày làm việc mệt mỏi chìm vào giấc ngủ say. Không tốt ở một chổ đó là cô ngủ mơ thấy kẻ thù của mình.

Long Thương Vân mặt không cảm xúc: “Là cô à.”

Phụng Hoành đồng dạng: “Là anh à.”

Hai kẻ cường thế đối diện nhau, đều là mặt không cảm xúc. Kẻ tự xưng là thần Đồng Văn gấp gáp chết được! Như này thì làm sao khiến họ yêu đương đây hả!
LINK THẢO LUẬN - GÓP Ý: Các tác phẩm của Dã Uyên
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 1: Bắt đầu

Ở thành phố B, nhân khẩu đông đúc, truyền thừa ngàn năm tạo nên vô số truyền thuyết mê hoặc lòng người, trong đó có năm câu chuyện đô thị đương thời siêu nổi tiếng. Nếu anh sinh ra rồi lớn lên ở thành phố B mà không biết năm cái câu chuyện đương thời siêu nổi tiếng kia thì xin lỗi… sẽ không có ai công nhận anh là người thành phố B đâu.

Trong năm cái câu chuyện đô thị siêu nổi tiếng kia có một cái là về hai người trẻ tuổi, nhân vật chính trong cái câu chuyện đô thị kia là người truyền kỳ, hai lão đại kia có thể nói là người trên đỉnh núi của thương trường, một nam một nữ, một long một phượng, mỗi người lãnh đạo một gia tộc từng là thế gia trong triều, thân phận cực kì lớn. Hai đại lão như vậy vẫn còn trẻ tuổi nhưng thủ đoạn không ai dám chọc. Tin đồn đã được chứng thực nói về việc hai đại lão này cực kì ghét nhau, ghét tới mức nơi nào có người kia thì tuyệt đối sẽ không gặp được người còn lại.

Hai người này ghét nhau từ thời còn đi học tới khi lên làm sếp sòng vẫn còn duy trì, nhân viên phía dưới của cả hai cũng vì thế mà không hề qua lại gì với nhau, có khi còn tranh đua với nhau đến mức đập đầu chảy máu để tỏ rõ lòng trung thành với sếp. Lúc này hai nhân vật chính trong lời đồn lại kì dị đụng mặt nhau… trong mơ.

Phụng Hoành mặc đồ ngủ khoanh tay đứng trong không gian trắng xoá. Đối diện, cách cô hơn năm bước chân là một người đàn ông mặc tây trang, cà vạt chỉnh tề, gương mặt nhìn không ra cảm xúc nhìn Phụng Hoành. Phụng Hoành trong đôi mắt không che dấu chán ghét, không cảm tình lên tiếng.

“Đã lâu không gặp, kẻ thù.”

Long Thương Vân đối với việc Phụng Hoành mỗi lần gặp mặt đều gọi mình là kẻ thù không tỏ thái độ gì, chỉ mím môi đứng đó. Phụng Hoành sau khi lên tiếng chào hỏi cũng không liếc mắt nhìn hắn một lần nào nữa, cô quay đầu đưa mắt đánh giá xung quanh.

Cái chỗ này thật kì quái, ngoài trừ cô với tên kẻ thù truyền kiếp kia có màu sắc ra thì đâu đâu cũng trắng xoá, không nhìn ra được dấu vết chắp vá nào, mày Phụng Hoành hơi nhíu lại. Cô nhớ rõ mình đã lên giường ngủ, không hiểu làm sau lại xuất hiện ở đây, hơn nữa còn gặp phải cái tên mặt người chết kia, tâm trạng Phụng Hoành có tốt mấy thì cũng thành khó chịu.

Long Thương Vân nhìn Phụng Hoành mặc đồ ngủ, tóc tai rối loạn, bộ dạng này thật khác xa với dáng vẻ tinh anh bình thường của Phùng tổng nên tầm mắt hắn thỉnh thoảng lại phiêu tới trên người Phụng Hoành, thật tò mò. Tính ra từ lần cuối cùng họ gặp mặt cũng đã là hai năm trước rồi.

Không gian giữa hai người yên tĩnh đến mức quỷ dị, cả hai đều cảm nhận được áp lực nhưng do đã quá quen với tình huống này khi gặp mặt đối phương nên họ đều bình thường. Phụng Hoành cảm nhận tầm mắt Long Thương Vân thỉnh thoảng rơi trên người mình, cô cũng biết bản thân hiện tại hình tượng không tốt, không có giữ bộ dạng hoàn hảo từ đầu đến chân như Long Thương Vân, điều này làm một người nhiều năm so đo với hắn là cô cảm thấy bản thân đang thua trong tay người này một bậc. Phụng Hoành trong lòng thầm tức giận kẻ đã mang cô đến đây, đã cùng mang hai người đến cớ gì lại cho tên kia ăn mặc lịch sự gọn gàn mà cô lại phải chật vật như vậy!

Phụng Hoành vào lúc Long Thương Vân nhìn tới cô lần thứ mười rốt cuộc nhịn không được châm chọc lên tiếng.

“Long gia, bộ dạng của tôi thu hút anh lắm à? Nhìn hoài không chán hả? Tôi vậy mà mới biết thì ra phụ nữ đối với anh vẫn còn lực hấp dẫn đấy, tôi còn tưởng anh là “ba chấm” cơ.”

Phụng Hoành vừa cười tươi vừa liếc hắn từ trên xuống dưới rồi từ dưới lên trên, một mặt đầy ý nghĩa “bất ngờ thật nha” hướng Long Thương Vân. Long Thương Vân đôi mắt đen sâu thẳm thoáng lướt qua tia sáng nhanh không bắt kịp, không nhanh không chậm đáp.

“Phụng tổng chú ý chuyện về tôi thế à.”

Long Thương Vân nhìn thẳng mặt Phụng Hoành đá cái bóng ẩn ý về chân cô. Phùng Hoành cười cười càng tươi rói, ngay thẳng đáp.

“Tôi đương nhiên chú ý anh rồi, ai bảo Long gia là ngọn núi chặn đường làm ăn với tôi chứ. Mà… chuyện anh không hứng thú với phụ nữ cũng không phải cái bí mật gì, toàn thành phố B này có mấy người lại không biết, thêm chuyện phía trước còn từng có người mẫu nam, diễn viên nam muốn anh làm kim chủ, ở trong giới sôi nổi vô cùng, tôi có lòng muốn làm một người xa lánh sự đời, muốn bản thân không biết, không nghe, không thấy chuyện của anh đúng là không được.”

Phụng Hoành khiêu khích trực diện, đứng trước tên mặt chết Long Thương Vân này cô cảm thấy làm như vậy hiệu quả là tốt nhất. Ai bảo cái tên này dùng đường cong cong quẹo quẹo thì tuyệt đối không ăn, dù sao cũng biết mặt nhau hết rồi nên hai đại lão này trước mặt đối phương mà giả đò thì đều cảm thấy bản thân thật là giả tạo lại buồn nôn. Long Thương Vân biệt hiệu mặt người chết trong lời Phụng Hoành âm trầm trong giây lát, hắn khống chế cảm xúc mình rất mạnh, nháy mắt lại khôi phục bình thường.

“Nhọc Phùng tổng đa tâm rửa tai nghe chuyện của tôi, nói vậy tôi phải bồi thường cho tâm tư trong sáng nhưng không giữ được của cô rồi.”

Phụng Hoành gật gù.

“Long gia quả là người thấu tình đạt lí, tôi thật sự cũng muốn nhận bồi thường cho tâm hồn trong sáng một lòng thanh tịnh của tôi bị anh vấy bẩn lắm. Chỉ mong là Long gia chân thành đưa quà tới chứ không phải miễn cưỡng bản thân, nếu không tôi cảm thấy tâm hồn trong sáng một lòng thanh tịnh của tôi ở trên trời nhìn thấy nhất định sẽ tổn thương trong lòng.”

Long Thương Vân: “…”

Phụng Hoành thấy hắn lại im lặng trong lòng thầm bắn pháo hoa.

Yessss!!! Nội tâm thiệt là vui vẻ đó mà!

Phụng Hoành không ngăn ý cười bên môi. Long Thương Vân không cãi nhau với cô, hắn biết mình ăn nói không giỏi bằng Phụng Hoành, mỗi lần đều bị cô dụ dỗ làm thang cho cô dẫm lên chèn ép lấy lợi ích từ hắn, biết rõ là vậy nhưng mà mỗi lần Phụng Hoành khích tướng thì hắn đều cắn câu.

“Phùng tổng yên tâm, tôi nhất định sẽ tận tâm tận lòng gửi quà bồi tội cho cô… sau khi chúng ta thoát khỏi nơi này.”

Mặt người chết Long Thương Vân tâm tình đã bình lặng không gợn sóng trở lại bình thản đáp, nghĩ nghĩ lại thêm một câu ở đoạn sau. Phụng Hoành sau khi thắng hắn cũng không có đắc chí quá lâu, người như bọn có vui vẻ hay khó chịu đến mức nào thì cũng không giải phóng chúng ra được, đều phải khống chế tình cảm thật tốt, giữ một cái đầu lạnh, không lấn át lí trí. Ở tại thời điểm Long Thương Vân xuống nước cô đã khiến mình không vui vẻ nữa mà đặt chú ý về nơi quỷ dị họ đang đứng.

“Anh nói đúng, trước mắt thoát khỏi đây đã sau đó chúng ta giải quyết việc riêng tư sau.”

Cô thu hồi ý cười, trong mắt là lạnh lùng, cả người như lợi kiếm ra khỏi vỏ, sắc bén.

Có thể không tiếng động đưa hai người lãnh đạo hai đại gia tộc Long gia cùng Phụng gia đến đây mà không bị họ phát hiện, thủ đoạn bậc này đã chạm đến kiêng kị của Phụng Hoành. Cô ghét nhất là việc không khống chế được tình huống xung quanh mình, bởi vì nó khiến cô cảm thấy mạng mình không an toàn, nếu cô và Long Thương Vân gặp chuyện ở đây thì không đơn giản là hai mạng người ngã xuống mà những người đi theo cô và hắn đều gặp nguy hiểm.

Phụng Hoành lí trí, đứng trước nguy hiểm không rõ ràng, cô đưa tay che miệng ho khan một tiếng rồi nói.

“Long gia, không biết anh đã phát hiện manh mối nào chưa?”

Long Thương Vân trầm tư, không vội trả lời mà hỏi ngược lại Phụng Hoành.

“Phụng tổng, lúc cô bị đưa đến đây là đang ngủ sao?”

Phụng Hoành không kiên nể quăng một ánh mắt “anh là người ngốc à” cho Long Thương Vân, tỏ vẻ nhìn bộ dạng cô còn chưa đủ biết sao!

“Còn anh thì sao? Đang làm việc? Nếu anh đang tỉnh táo thì hẳn phải biết nhiều hơn người ngủ say là tôi rồi nhỉ?”

Long Thương Vân lắc đầu.

“Không hẳn, tôi ở công ty làm việc sau đó cảm thấy hơi mệt nên chợp mắt một lúc, khi mở mắt ra đã ở đây.”

Phụng Hoành cười lạnh.

Chăm chỉ thế à?

Cô gõ nhịp lên tay mình nói.

“Xem ra chúng ta đều bị đưa đi trong lúc không có ý thức nhỉ, nhưng mà cũng thật lạ, anh và tôi không phải người sẽ mất cảnh giác như vậy. Khả năng cao là đối phương đánh thuốc chúng ta, nếu suy theo hướng này thì lại càng phức tạp. Lúc tôi ngủ, tôi đang ở Phụng gia. Phụng gia khả năng bảo bộ cực kì tốt, tôi không có thói quen có nhiều người trong nhà chính nên cả căn nhà đều không có người, hệ thống bảo hộ của Phùng gia tôi mặc dù không tự tin là tốt nhất thế giới nhưng cũng tự tin nó nằm trong tốp đầu, vậy thì ai có khả năng đánh thuốc bắt cóc tôi mà mang tôi đi?”

Long Thương Vân từng được chứng kiến hệ thống bảo hộ của Phùng gia hoạt động. Năm đó mấy chi họ của Phụng Hoành không yên phận đều bị Phụng Hoành chỉnh thảm, bọn họ không cam lòng thuê sát thủ ám sát Phụng Hoành nhưng mà bọn chúng còn không có bước được một bước qua cổng Phụng gia đã bị ra đa cảm ứng tới bắn thành tổ ong. Tổ tiên Phụng gia có truyền thừa quân đội lâu năm, có tổ tiên tinh thông bẫy rập, người Phụng gia đến nay phụng sự trong quân đội vẫn có nên mấy công nghệ này chưa bao giờ thiếu. Hắn vẫn rất tinh tưởng cổng nhà Phụng Hoành nếu không có sự cho phép của cô giống như tường đồng vách sắt không thể xuyên thủng.

Hai người đồng thời nhìn nhau, thấy rõ trong mắt đối phương suy nghĩ. Trong lúc hai người còn đang nghi hoặc đột nhiên trong không gian trắng xoá xuất hiện một giọng nói trẻ con.

“Xin chào hai phàm nhân vừa đáng yêu vừa đáng hận của ta!”

Long Thương Vân cùng Phụng Hoành đồng loạt quay đầu hướng về phía hư không trống rỗng phát ra âm thanh. Ở đó không gian chớp mắt vặn vẹo rồi xuất hiện một cái hố đen, một đứa bé từ trong hố đen bước ra. Nháy mắt khi đứa bé kia xuất hiện thì lỗ đen biến mất. Đứa bé kia mặc đạo bào màu trắng, đeo mặt nạ thỏ, tựa như con nhà giàu ngày xưa lơ lửng trong không trung, chắp tay sau lưng, một bộ tiểu đại nhân giương cằm tươi cười hướng bọn họ.

“Các người hẳn là đang rất tò mò mình đang ở đâu đi?”

Phụng Hoành đáy mắt lướt qua ánh sáng lạnh, trong đầu rất nhanh đưa tới nhiều giả thiết nhưng không vội kết luận. Cái hiện tượng siêu nhiên trước mặt làm cô hoài nghi bản thân có phải lạm thuốc quá nhiều mà phát sinh ảo giác hay không. Đồng dạng giống Phụng Hoành còn có Long Thương Vân cũng hơi ngây người, nhưng rất nhanh hắn đã tiếp thu sự việc siêu nhiên này.

Đứa bé kì lạ kia thấy hai người không nói lời nào cũng không tức giận, nó giống như không hề hi vọng bọn họ mở miệng nói với nó lời nào mà tự biên tự diễn đảo mắt qua hai người, giọng nói non nớt lại ác ý vang lên.

“Chậc chậc, này lời đồn quả không sai, tuấn nam mĩ nữ nhưng đối với nhau địch ý dày đặc! Cũng không uổng công ta tốn nhiều tế bào não như vậy!”

Nó làm bộ thực hứng thú cũng thật tiếc nuối lại còn có rối rắm.

“Bản tiên tự giới thiệu cho các ngươi biết, bản tiên là Đồng Văn tiên, sinh ra từ các loại tình cảm, mong ước của những người yêu thích hoặc viết đồng văn và fanfic cộng hưởng mà tạo thành. Có thể nói bản tiên là một vị tiên thuộc chi nhánh văn tiên, thân phận cao quý, tao nhã. Hai người đã ảnh hưởng lớn to lớn đến cuộc sống yên bình ngày ngày đọc đồng văn, fanfic, gặm gà rán của bản tiên cho nên bản tiên muốn trừng phạt hai người các ngươi, chính ta là người đã đưa các ngươi đến đây, nói vậy là hai người các ngươi rõ ràng rồi chứ!”

Nó khoanh chân ngồi lơ lửng trong không trung hướng bọn họ vô cùng tức giận nói.

“Bây giờ các ngươi đang ở trong mộng của mình, bản tiên muốn các ngươi ở trong mộng thống khổ như vậy mới thoả nổi giận to lớn bằng trời của bản tiên! Hừ!”

Long Thương Vân: “…”

Phụng Hoành: “…”

Phụng Hoành cạn lời, thằng nhóc trước mặt quá mức kì lạ. Đồng văn? Fanfic? Còn thuộc văn tiên? Là cái quỷ gì thế!

Chẳng qua trực giác của cô cho cô biết lời nó nói không phải không có chỗ hợp lí với tình hình thực tế. Chuyện đang xảy ra nằm ngoài tầm kiểm soát của Phụng Hoành, cô đành nhịn đánh giá của mình về thằng nhóc kì lạ kia ở trong lòng và im lặng để xem tiếp diễn biến tiếp theo nhằm tìm kiếm thứ có lợi cho mình. Phụng Hoành nhìn cậu bé lơ lửng thật ra hơi hiếu kì nó là thật hay chỉ là ảo ảnh, cô đưa tay sờ, chạm xuyên qua nó nhưng cảm giác hơi kì lạ, không giống ảnh chiếu lắm. Đồng Văn tiên bé nhỏ thấy tay Phụng Hoành xuyên người mình thì nó giật mình la lên, đánh đánh rớt bàn tay cô, hét lên.

“A! Cái tên phàm nhân nhà ngươi đang làm gì vậy hả! Đúng là phạm thượng!”

Chuyện kì lạ xảy ra, lúc Phụng Hoành chủ động chạm vào nó lại không chạm vào được, vậy mà lúc nó đánh cô vậy mà thật sự chạm tới. Phụng Hoành không giải thích được, bình tĩnh thu tay lại trước mặt Đồng Văn tiên đang tức giận nhảy bật lên. Nó chỉ chỉ tay vào cô cùng Long Thương Vân bên cạnh ác khí nói.

“Tốt lắm! Tốt lắm! Đã tới nơi này rồi vậy mà các ngươi còn không hối cãi sám hối cho hành vi tội lỗi của bản thân vậy đừng trách sao bản tiên độc ác! Các ngươi sẽ bị hành hạ, hành hạ!!!”

Nó nói xong, dưới chân hai người xuất hiện một cái hố đen, hai người nhanh chóng rơi xuống, bóng đen vô tận dưới chân làm hai người không biết rõ hố này sâu bao nhiêu. Phụng Hoành hoảnh loạn trong chốc lát rồi quay đầu lại thấy Thương mặt chết kia bình tĩnh khác thường, cô không muốn mất mặt trước tên này nên cũng điều chỉnh vẻ mặt tỏ vẻ bản thân không sao, lãnh đạm hỏi.

“Anh có cái đánh giá gì cho chuyện này không?”

Long Thương Vân hồi lâu phun ra được hai chữ.

“Mơ thôi.”

Phụng Hoành cười lạnh, đúng là mơ thôi, nhưng mà giấc mơ này chân thật quá rồi! Cô muốn nhanh chóng tỉnh dậy a!

Hai người rơi xuống càng lúc càng nhanh tiếng gió càng lúc càng lớn. Nháy mắt khi hai người bị ánh sáng bao phủ, thoát khỏi hố đen kia, Long Thương Vân thấy Phụng Hoành càng lúc càng cách xa mình vội với tay nắm lấy tay cô nhưng hụt. Hắn đáy lòng thật ra cũng không tốt hơn Phụng Hoành được bao nhiêu bởi vì ngũ quan cảm nhận quá chân thật khiến hắn không thể phủ định cùng bàng quang.

“Phụng Hoành!”

Long Thương Vân hô một tiếng, hắn đã không còn nhìn thấy được bóng dáng Phụng Hoành nữa.



Phụng Hoành vào lúc thoát khỏi cái hố đen kia cảm thấy đầu rất đau, rất nhanh sau đó cô đánh mất ý thức, khi Phùng Hoành lần nữa tỉnh dậy cô mông lung nhìn bầu trời trong xanh trước mắt. Tiếng sóng ập vào bờ rì rào vọng vào tai cô. Phụng Hoành ngồi dậy nhìn xung quanh, trong đầu đầy dấu chấm hỏi.

“Đây là đâu thế này?”
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 2: Quy tắc trò chơi

Phụng Hoành cảm nhận cơ thể không có chổ nào bất thường, nghi hoặc ngồi dậy. Cô tưởng bản thân ngã cao như thế hẳn là phải tan xương nát thịt chứ nhỉ, nhưng xem ra thế giới kì dị trước mặt không thể dùng lí lẽ bình thường đến lí giải được. Phùng Hoành chân trần giẫm lên cát vàng nhìn xung quanh.

Trước mắt cô là biển xanh vô tận không thấy điểm cuối, sau lưng hình như là một đảo nhỏ, thực vật tươi tốt nhưng tổng thể cô cứ cảm thấy có chổ nào là lạ.

Đây là đâu đây?

Nhìn khắp nơi cũng tìm không thấy dấu hiệu người sống nào khác, Phụng Hoành đoán mình cùng tên mặt người chết kia chắc không rớt chung một chổ rồi. Một chút manh mối đều sờ không tới, Phụng Hoành phút chốc hơi đờ người ra, đứng ngẩn người ra đó. Mái tóc rối loạn bị gió thổi qua, trên đỉnh đầu vểnh lên một nhúm tóc không an phận làm cô gái trông ngốc ngốc.

Giờ cô nên làm gì đây nhỉ? Trong đầu Phụng Hoành lấp đầy chấm hỏi. Đúng lúc này, giọng nói trẻ con của Đồng Văn tiên lại vang lên mang theo đắc ý cùng chế nhạo.

“Ha hả! Hoang mang lắm đúng không? Sợ hãi lắm đúng không? Đây chính là trùng phạt của bản tiên dành cho mấy người không biết lớn nhỏ mấy người đấy! Mua ha ha ha ha!!!”

Phụng Hoành mặt không cảm xúc ngồi xuống lắng nghe cái con hàng tự xưng là thần tiên tự thuật.

“Đây chính là hậu quả của việc chọc giận bản tiên mua ha ha ha ha!”

Phụng Hoành mặc đồ ngủ in hình gấu khoanh chân ngồi xuống trên nền cát vàng cảm thấy hơi nhức đầu với tiếng cười đắc chí vang vảng khắp không gian của Đồng Văn tiên, cô mày hơi nhíu lại nhàn nhạt lên tiếng.

“Này, em nhỏ, em mở miệng một lần lại một lần buộc tội chị đây là có ý gì? Rốt cuộc chị đã đắc tội gì với cưng hửm?”

Cô rất hiếu kì. Thằng nhóc Đồng Văn tiên này mỗi lần mở miệng đều nói cô và tên mặt người chết kia đã làm việc gì đáng hận với nó nhưng mà cô hoàn toàn không nhớ ra mình đã làm gì. Phụng Hoành cảm thấy mọi chuyện xung quanh rất huyền ảo. Ngũ quan truyền đến cảm giác chân thật làm cô không thể xem nhẹ hay phớt lờ những gì đang xảy ra. Bởi vậy cô càng hiếu kì rốt cuộc bản thân đã chọc giận thằng nhóc đeo mặt nạ thỏ kia lúc nào để nó một lòng một dạ muốn hãm hại cô như hiện tại.

Tiểu tiên đeo mặt nạ thỏ ở trên thiên giới ngó xuống thế giới đang giữ chân Phụng Hoành cùng Long Thương Vân bằng một cái hồ phặng lặng. Tiếng cười của nó biến mất, nó lấy tay đẩy mặt nạ thỏ lên, chắc chắn dưới kia không thấy được bộ dạng thật của mình, nó nhếch môi.

“Hừ, để mấy người biết rõ ràng cũng được, tránh cho mấy người chết mà không biết tại sao mình chết! Nói đi cũng phải nói lại, bản tiên chính là bị mấy người hại thảm! Nghĩ là thấy tức mà!”

Lời này của Đồng Văn tiên không phải là nói riêng với Phụng Hoành, mặc khác ở một nơi khác trên hoang đảo, Long Thương Vân gập chân ngồi trên tảng đá lớn nhìn vào hư không bằng ánh mắt lãnh đạm, hắn cũng đang lắng nghe.

Đồng Văn tiên tiểu tiên nằm bò trên thiên giới, chỉ hơi nhú đầu nhìn vào mặt hồ phẳng lặng phản chiếu tình hình hai người Long – Phụng kia tỏ vẻ nó thật sự thảm, rất thảm dưới sự hãm hại của hai lão đại, mà hai tên phàm nhân khốn kiếp này lại cái gì cũng không hay biết. Chuyện gia chủ Phụng gia Phụng Hoành cùng gia chủ Long gia Long Thương Vân tương ái tương sát nhiều năm ở thành phố B vô cùng nổi tiếng. Bởi vì hai người này rất lợi hại thành ra có rất nhiều người ngưỡng mộ hai người, thỉnh thoảng cũng vì đại lão mà tranh nhau với fan đối địch đến ngươi sống ta chết.

Không ít fan của hai người viết truyện lấy lão đại làm nhân vật chính trình diễn trong giới tiểu thuyết vô số phương thức đè đầu cưỡi cổ đối phương, làm dấy nên máu tanh mưa gió trên rất nhiều diễn đàn. Thân là Đồng Văn tiên, Đồng Văn tiên thấy thế giới của mình chiến tranh gay gắt như vậy khá là lo lắng, nó sợ sức mạnh ghê gớm từ cộng đồng yêu thích mỗi đại lão ảnh hưởng đến nó bởi vì nó chính là hiện thân từ năng lượng trên những cuốn truyện, tiểu thuyết kia. Chẳng qua hai fan nhà này theo thời gian chiến tranh càng lúc càng nhỏ dần, chỉ còn đánh mấy trận lẻ tẻ, cũng không thật sự bạo động quá mức làm thế giới thể loại truyện này ổn định lại, bọn họ ghét nhau sau đó còn ghét rất văn minh nên nỗi lo của nó về bọn họ biến mất.

Chẳng qua không để vị tiểu tiên nó yên lòng lâu lắm, không ai biết từ năm nào, tháng nào vậy mà nhảy ra một nhóm dị loại, không phải fan Hắc Long gia Long Thương Vân, không phải fan Phượng Hoàng bất tử Phụng Hoành, mà là fan Long Thương Vân x Phụng Hoành! Tục xưng fan CP! Chuyên sản xuất ra truyện CP! Thể loại nào cũng có! Sự xuất hiện của nó ném vào biển lớn fan hai nhà khó khăn lắm mới sóng yên biển lặng nổi bão!

Chiến tranh thế giới truyện lại tái xuất! Cái nhóm fan này ban đầu lực lượng nhỏ yếu, chịu đủ mọi chèn ép từ fan hai bên của hai đại lão, không ngờ một năm lại một năm đột nhiên phát triển thần tốc, từ trong fan chiến của hai nhà đại lão tranh ra được một vùng đất mới, xây nên một vương quốc cầu ăn đường Long Thương Vân x Phụng Hoành, khẩu hiệu là gia thần trung thành của Long hoàng x Phụng hậu đệ nhất vợ chồng! Cái nhóm người này đem Long Thương Vân cùng Phụng Hoành mọi sự kiện cắt ghét, viết đồng văn, bla bla, bằng mọi cách để hai người này ở chung một chổ, tưởng tưởng phi thường xa xôi, phi thường xuất sắc!

Chết người ở chổ là đồng văn viết càng lúc càng nhiều, càng lúc càng lợi hại, fan chiến vì thế cũng càng lúc càng lợi hại! Hại Đồng Văn tiên nó ngày ngày thấp thỏm lo âu cầu mong thế giới nó yên bình, không còn tâm trí đâu mà đọc truyện với gặm chân gà rán! Nó vì thế rất tức giận, nó rất hận hai cái tên đại lão đầu sỏ này! Trước đây nó cũng đọc không ít truyện của hai người nhưng vì Long Thương Vân và Phụng Hoành ảnh hưởng đến cuộc sống thiên đường của nó nên nó càng thêm hận đời, hận người, nó thề phải trừng trị thật tốt hai người nó mới hả giận.

Khó khăn lắm chiến tranh truyện mới êm xuống khiến trái tim treo cao nhiều ngày của nó thả xuống, bấy giờ nó mới có thời gian tìm hai tên đầu sỏ này hỏi tội!

“Ha hả, bổn tiên uất ức tuyệt đối từ trên người mấy người lấy lại hết mua ha ha ha!”

Đồng Văn tiên cất tiếng cười lớn, tỏ vẻ nó rất quyết tâm phải để bọn họ bồi tội với nó!

Phụng Hoành: “…”

Cô không còn gì để nói với cái lí do báo thù vô cùng ngu ngốc của thằng nhãi họ Đồng tên Văn biết này! Nghe cái tiếng cười thiếu đánh của nó mà làm cô ngứa tay chết đi được, cô hận không thể tiến lên túm được nó đánh một trận mà! Nghĩ sao vậy, mấy người kia lấy cô đi viết đồng văn quấy rầy nó, nó cư nhiên không đi tìm chính chủ mà đi tìm cô trút giận! Cái tay lái đường não này cua thật gắt được chứ, cao thủ đua xe cũng không có cua gắt như nó!

Phụng Hoành bị chọc tức tới bật cười. Hoá ra đại lão cô đây phải bị giữ chân ở chổ quái quỷ này vì mấy cái lí do hết sức nhảm nhí kia à. Cô xác định, à không khẳng định cái thằng nhóc tiên đồng này bị thiểu năng, cô không nghĩ sẽ giảng đạo lí với nó để nó thả cô ra bởi cô biết chắc với cái chỉ số IQ này của nó đảm bảo căn bản sẽ nghe không “thấu” lời cô được.

Đành vậy.

Phụng Hoành nen nén cảm xúc vừa dâng xuống, trong lòng suy nghĩ không ngừng xoay chuyển.

Mặc khác, Long Thương Vân nghe xong lịch sử bi thương của Đồng Văn tiên vẻ mặt cũng… khá là khác thường. Hắn cũng giống như Phụng Hoành, ngạc nhiên khi biết lí do bản thân ở đây. Hắn nghe ra đứa bé kia nói rất thật. Hắn cũng từng nghe qua chuyện tương tự không ít lần từ người bạn thân của hắn, chẳng qua hắn không để ý lắm, Long Thương Vân không nghĩ tới bản thân lại có ngày vì những truyện viết về hắn và Phụng Hoành mà gặp nạn.

Long Thương Vân hơi cúi đầu suy tư, vẻ mặt anh tuấn lạnh lùng.

Đồng Văn tiên ở trên thiên giới làm như không thấy vẻ mặt xoắn xuýt của Phụng Hoành và Long Thương Vân dành cho đầu óc của nó, nó còn đang rất tự hào về bản thân đây này. Thấy chưa, nó có tài khiến cho hai người lợi hại kia cứng họng không nói lại được cơ mà!

Đồng Văn tiên mặt nạ thỏ đặt trên trán lặng lẽ nở nụ cười vì mắt thấy kế sắp thành. Nó nói.

“Thôi thôi, bản tiên cũng không trông cậy gì hai kẻ máu lạnh mấy người sau khi nghe bản tiên tâm sự xong sẽ biết hối lỗi với bản tiên, hồi nãy các ngươi dám vô lễ với bản tiên là đủ hiểu. Bản tiên đã nói trừng phạt hai người thì nhất định sẽ làm cho đặc sắc! Các người cũng không cần sợ hãi gì, bản tiên là một tiên tốt bụng mà, tuyệt đối sẽ không làm gì ác độc lắm đâu, bản tiên chỉ muốn mời các người chơi một trò chơi mà thôi.”

Nói dừng lại rồi bổ sung.

“Hai người sẽ không có tư cách từ chối ta!”

Phụng Hoành ngồi trên bãi cát dưới bóng cây mát mẻ nghiêm mặt. Trực giác của cô nói với cô rằng sắp có chuyện không hay xảy ra, cô cũng có thể dự đoán được mấy phần, với cái mạch não cua gắt của thằng nhóc Đồng Văn tiên gì đó kia cô nghĩ trò chơi nó đưa ra không phải thứ bình thường. Đồng Văn tiên cũng không để cô chờ lâu nó liền kéo tấm màn thần bí xuống. Nó vui vẻ nói.

“Trò chơi này của bản tiên cũng rất đơn giản, chỉ cần hai người các người sống sót qua mười màn trò chơi được tạo nên từ mười cuốn tiểu thuyết viết về hai người là được. Thời gian qua màn sẽ được tính từ khi các người đáp xuống thế giới mà ta đưa các ngươi vào cho đến khi có thông báo qua màn. Các người sẽ phải nhập vai vào các nhân vật ta đưa các người vào và bản tiên nhắc nhở các người trước đừng có coi thường thế giới trong màn trò chơi bởi vì bản tiên sẽ trao cho nó sự sống và ý thức, phải biết cẩn thận bảo vệ mạng nhỏ của mình đó. Mỗi khi qua được một màn, lần sau hai người sẽ sống lại ở màn khác, không sống lại trong một màn nghĩa là mỗi màn các người chỉ sống một lần, phù hợp với quy tắc thế giới tạo nên từ tiểu thuyết. Bản tiên biết hai người các người rất ghét nhau nên ta muốn hai người phải ràng buộc vào nhau cho nó thú vị. Nếu một trong hai người chết thì sau khi qua màn, ở màn mới các người sẽ phải nhận một trừng phạt, còn nếu cả hai đều chết vậy thì tức là game over, hai người sẽ phải gánh lấy hậu quả lớn nhất…”

Đồng Văn tiên cảm thấy rất phấn khích nói ra tiếng.

“Các ngươi thua sẽ phải ở lại trong thế giới này với ta vĩnh viễn nha!”

Long Thương Vân cùng Phụng Hoành trong mắt chợt lướt qua tia sáng lạnh. Đồng Văn tiên quan sát hai người qua mặt hồ không bỏ qua chi tiết nhỏ này, tay mập vỗ vỗ cỏ xanh mọc trên đất, thấp giọng đe doạ.

“Bản tiên hoàn toàn có khả năng làm được, bởi vậy các ngươi nhất định phải ráng lên nha. Ở mỗi thế giới bản tiên sẽ để các người đọc được cuốn tiểu thuyết mà thế giới hình thành. Các người nỗ lực đừng có kết thúc trò chơi sớm quá, các màn chơi sẽ sắp xếp theo độ khó từ thấp đến cao. Nơi các người đang ở chính là màn chơi đầu tiên.”

Đồng Văn tiên nằm trên cỏ xanh đung đưa chân, hai tay trắng nõn chống má đáng yêu nói.

“Các người có gì thắc mắc không nào? Có thì nói nhanh, không có thì bản tiên đi à nha!”

Phụng Hoành đáy mắt phẳng lặng, suy nghĩ xoay chuyển nhanh chóng như tia chớp. Cô bình tĩnh ngồi khoanh chân, lưng thẳng tắp, áo ngủ phồng phềnh không thể che đi khí thế sắc bén của cô, giọng nói của Phụng Hoành có thể nói là rất lạnh, cô không nhanh không chậm đưa ra thắc mắc.

“Trò chơi này dường như có rất nhiều lỗ hổng nhỉ?”

Đồng Văn tiên không ngạc nhiên khi bị cô nhận ra, nó cười khúc khích, giả đò nói.

“Có đâu? Có đâu nào? Cái bản tiên nói chỉ là tóm tắt mà thôi, khi các người chơi rồi nhất định sẽ cảm nhận được nó vô cùng hoàn mĩ!”

Phụng Hoành nhếch môi cười lạnh thầm nghĩ, cái này có nước là một cái “hố” hoàn hảo thì có. Chẳng qua thế chủ động đều nằm trong tay thằng nhóc kia, cô không thể động được nhiều.

Long Thương Vân ngồi trên tảng đá cảm nhận gió mát lạnh nhạt đưa tay phủi chiếc lá vừa rơi xuống trên vai. Nhìn qua hắn không có ý định mở miệng.

Phụng Hoành biết thằng nhóc kia không phải người kiên nhẫn, cô cũng không phải người hay kéo dài thời gian nên vào thẳng.

“Được rồi, vậy chúng ta tạm thời không thảo luận đến quy tắc của trò chơi. Nói đến phần thưởng nào, nhóc không thấy cán cân phần thưởng không công bằng à? Cưng chỉ nói nếu bọn này thua phải giao ra thứ gì, lại không nói nếu cưng thua bọn này phải giao ra thứ gì đâu?”

Đồng Văn tiên thân hình hơi cứng lại, nó trong lòng thầm cắn môi, chết tiệt, chẳng lẽ diễn văn nó chuẩn bị vẫn còn thô quá, bị người phát hiện lẹ vậy sao!

“Các người muốn thay đổi phần thưởng à, được thôi, nếu các người thắng ta sẽ tặng các người một phần thưởng lớn!”

Nó vội vàng nói, Phụng Hoành rất tỉnh táo lắc đầu.

“Phần thưởng lớn thì không cần, cả hai người bọn ta chỉ cần một yêu cầu. Hai người, một điều, nhóc còn lời chán!”

Đồng Văn tiên biết bên trong lời Phụng Hoành có bẫy nhưng nó đã bị đôi mắt màu đen ẩn ẩn sắc kia làm cho cả người cứng đờ, sợ hãi đã lâu không hề biến mất, nó suýt thì quên mất bây giờ là lúc nào rồi. Nó chợt cảm giác nếu nó không nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện này thì nó sẽ gặp rắc rối, kế hoạch gì đó đều phá sản.

Nó vội đáp ứng rồi nhanh chóng từ biệt hai người Long Thương Vân cùng Phụng Hoành. Ở trên thiên giới, một tiên đồng trên trán đeo mặt nạ thỏ vội khuấy nước trong mặt hồ phẳng lặng rồi bật dậy bỏ chạy xa khỏi nơi đó.

Phụng Hoành ở trên đảo không nghĩ tới nó đáp ứng nhanh như thế mà cũng tốt với cô thôi. Chẳng qua cô thấy hơi phiền phức rồi.
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 3: Sống sót ở đảo hoang (1)

Phụng Hoành sau khi tạm biệt Đồng Văn tiên cảm thấy trong đầu nhiều thêm vài thứ. Cô nhìn thấy một cái bìa sách màu cam ấm áp, trên đó vẽ một nam một nữ ôm nhau dưới ánh chiều tà, bên cạnh là cảnh biển, tựa đề là “Cùng người có ba tháng ở đảo hoang tình cảm”. Phụng Hoành không hiểu sao lại thấy da gà nổi lên, có dự cảm không tốt lắm.

Quả nhiên cùng cô đoán không sai, bởi vì đó chính là truyện về thế giới này. Phụng Hoành một bên ngồi nhắm mắt đọc nội dung truyện về mình trong nguyên bản sâu sắc cảm nhận thế giới quan thay đổi.

Thật lòng mà nói thì tác giả này hành văn không tồi nhưng mà nội dung của nó làm cô khó có thể tiếp thu. Câu chuyện mở đầu với việc cô cùng tên mặt cá chết kia lên du thuyền dự một bữa tiệc, chiếc thuyền không may gặp nạn, toàn bộ người trên thuyền sau đó đều mất tích, chỉ có cô cùng Long Thương Vân trôi dạt vào hòn đảo hoang này.

Ban đầu hai người cũng không có phát hiện ra đối phương cũng trôi vào đây mà là ở sau một tuần sinh hoạt ở đây họ mới gặp nhau. Phụng Hoành nhìn cái tên của mình cùng cái tên của Long Thương Vân ở chung một chổ từ ghét thành thân thuộc, vì muốn sống sót mà buộc chặt vào nhau, sau nhiều lần hung hiểm phát sinh tình cảm rồi bla bla cảnh cấm nhi đồng mà đầu óc trống rỗng.

Không thể tưởng tượng được! Quá đáng sợ! Cô không dám nghĩ tới.

Phụng Hoành ngăn cản xúc động từ bỏ, không muốn nhìn nữa ở trong lòng, cưỡng ép bản thân tiếp tục xem. Cái thằng nhóc kia đã nói các màn trò chơi là từ truyện mà ra, vậy trong đây nhất định có thông tin về thế giới này cùng những sự việc sắp xảy ra, cô nếu muốn đối phó với nó thì rất cần thiết biết nó. Phụng Hoành gắng lượt qua những đoạn tình củm của mình với Long Thương Vân vội tìm xem những tình tiết lớn đe doạ tính mạng của bản thân.

Xem xong, đồng thời ghi nhớ những điều quan trọng, cô hận bản thân không thể mất trí nhớ xua xua đi mấy thứ hỗn loạn trong đầu. Ở một đầu khác của hoang đảo, Long Thương Vân đã sớm xem xong truyện trước Phụng Hoành. Năng lực tiếp nhận của hắn mạnh hơn cô không ít, không vì các đoạn văn không thể miêu tả giữa bản thân và Phụng Hoành mà có thái độ gì đặc biệt. Hắn đứng dậy, mắt đen thẳm hướng về một nơi mà nhìn, thầm ước lượng so sánh vị trí của nó với những gì ghi trong truyện không sai biệt lắm.

Cổ áo cởi ra hai ba nút trên cùng khiến bộ dạng cấm dụng của hắn thay đổi không ít, có phần xấu xa, chẳng qua gương mặt không cảm xúc vẫn cự người ngàn dặm. Long Thương Vân từ tảng đá mình vốn đứng nhẹ nhàng nhảy xuống cát vàng mịn, đi dọc theo bờ biển.



Tại một chổ ở bờ biển, Phụng Hoành tìm đến đồ vật trên thuyền trôi dạt vào. Cái này ở trong sách đã nhắc qua, cô rất nhanh thuận lợi tìm thấy địa chỉ.

Còn chưa bắt đầu bắt tay thu thập, Phụng Hoành như cảm nhận được gì, quay đầu nhìn người đàn ông đang không nhanh không chậm đi tới. Ngoài Long Thương Vân ra thì còn ai.

Phụng Hoành khoanh tay đứng đó nhàn nhạt liếc mắt nhìn tên kia khoan thai đến gần.

“Anh đến nhanh thật đấy.”

Long Thương Vân vẫn không có thái độ gì đặc biệt chậm rãi đáp.

“Giống nhau thôi.”

Hắn tiến đến đứng bên cạnh Phụng Hoành nhìn bãi biển tràn đầy đồ đạc nằm loạn tứ tung. Đây chính là vốn liến sống hiện tại của bọn họ. Phụng Hoành cũng biết hiện tại không phải là lúc để châm chọc, bây giờ bọn họ là người ngồi chung một thuyền, cô không rảnh tìm việc hố bản thân nữa đâu.

“Trời sắp tối rồi, chúng ta cần phải nhanh tay một chút, còn phải tìm chỗ ở nữa.”

Long Thương Vân rõ ràng rành mạch thảo luận với Phụng Hoành. Cô không có ý kiến phản đối, dù sao cô cũng tính như vậy. Chẳng qua bị người dẫn đầu nên cô có chút nghẹn.

Hai đại lão này thân phận cao nhưng không phải người không chịu được khổ, ngược lại lúc trước bọn họ ăn khổ nhiều mà lớn lên nên chút chuyện vặt nhặt đồ sau trận bão này hoàn toàn không làm khó được họ. Đồ đạc trôi vào không nhiều lắm nhưng vừa vặn đầy đủ thứ họ cần. Phụng Hoành còn may mắn tìm thấy trong hốc đá bốn bao băng còn nguyên vẹn chị em nào cũng cần có, cô vội xoay lưng về phía Long Thương Vân cẩn thận dấu đồ. Phụng Hoành thầm nghĩ người viết cuốn truyện này còn rất tri kỉ, đảm bảo là fan của cô rồi!

Long Thương Vân đi dọc bãi biển tìm đồ còn có thể sử dụng được, hắn cúi người nhặt hộp cá đóng họp, khoé mắt nhìn thấy động thái hơi có vẻ bất thường của Phụng Hoành nên chú ý, chẳng qua hắn cũng không nhìn quá lâu lại quay đầu chăm chú làm việc.

Đồ trôi dạt vào còn sử dụng được khá nhiều, đủ để họ sống yên ổn một tuần mà không cần lo lắng. Long Thương Vân cùng Phụng Hoành tìm thấy thực phẩm đóng hộp còn hạn sử dụng, hai con dao, một tấm sắt, một chiếc phao bị thủng lỗ,… Long Thương Vân không ngại lấy áo khoác buộc chặt đồ ôm đi. Phụng Hoành cũng cầm phụ hắn một ít. Những đồ còn lại không tiện mang đi thì bọn họ để lại trên bãi cát, không vội.

Tính ra phản ứng của Phụng Hoành cùng Long Thương Vân nhanh hơn rất nhiều so với Phụng Hoành cùng Long Thương Vân trong câu chuyện kia, vốn dĩ chỗ đồ này phải ở ba ngày sau Phụng Hoành trong câu chuyện mới phải tìm thấy, trước đó cô sống không tốt lắm thậm chí không gặp được Long Thương Vân. Ít nhiều phản ứng nhanh chóng của hai người đã vô hình trung loại bỏ không ít nguy hiểm giai đoạn đầu mà câu chuyện đề cập tới.

Phụng Hoành dựa vào câu chuyện tìm đến nơi trú ẩn mà Long Thương Vân trong câu chuyện dẫn Phụng Hoành tới. Nói ra cũng rất hay ho, nơi ở đó là một hang đá tự nhiên, diện tích không lớn lắm cỡ chừng bằng nửa cái phòng tắm nhà Phụng Hoành, chẳng qua đối với hai người lưu lạc lúc này thì thật sự không gì tốt hơn.

Cái hang này bốn bề là đá, cửa hang hướng ánh mặt trời nên không ẩm ướt, Phụng Hoành quan sát một hồi cảm thấy vô cùng vừa lòng. Long Thương Vân đặt đồ xuống đất thì mặt trời cũng đã xuống được một nửa. Phụng Hoành dạo một vòng xung quanh rồi xách về một bó củi khô ném xuống đất.

“Đêm nay cần đốt một đống lửa, thức ăn có sẵn tạm thời không cần lo, chỉ là nước ngọt không có nhiều, ngày mai hẳn phải đi lấy sớm.”

Long Thương Vân biết năng lực của Phụng Hoành rất mạnh, chẳng qua hắn không đoán được năng lực sinh tồn của cô cũng mạnh như vậy, thích ứng còn rất nhanh. Phụng Hoành thấy ánh mắt Long Thương Vân nhìn mình là lạ, trong lòng cảm thấy không có ý tốt, nhịn không được hỏi.

“Làm sao thế? Anh nhìn tôi vậy là có ý gì!”

Long Thương Vân không ngại Phụng Hoành trừng mình, bình thản nói.

“Không có gì, chỉ là tôi cảm thấy cô khác người con gái bình thường thôi.”

Phụng Hoành bình thường nghe người khác nói không thấy có gì, chẳng qua lời này qua miệng Long Thương Vân liền làm cô thấy chói tai. Ý tên này là gì? Nói cô không giống con gái, chẳng lẽ hắn thầm nhận định cô là đàn ông? Thật đúng là vô lễ!

“Anh nhanh chóng đốt lửa đi, bớt nói lại, chẳng lẽ còn phải chờ một cô gái chân yếu tay mềm như tôi làm hay sao!”

Long Thương Vân không hiểu tại sao Phụng Hoành lại tức giận, bất quá hắn còn thật sự ngậm miệng đi mồi lửa. Phụng Hoành đi đến đống đồ bọn họ mang về sửa soạn ngay ngắn. Động tác nhanh nhẹn, chỉ chốc lát liền xong.

Long Thương Vân xắn tay áo dựng một đống củi nhỏ trước cửa động. Phụng Hoành còn tưởng hắn sẽ giống như mấy người thời nào lấy củi khô ma sát, ai ngờ lại thấy hắn đưa tay vào túi quần lấy ra một cái hộp sắt, mở nắp bật lửa đốt lá khô.

Phụng Hoành nhịn không được hỏi.

“Anh lấy cái đó ở đâu thế?”

Cô nhớ trong đám đồ nhặt được ở bãi biển không có thứ này nha, hơn nữa đồ rơi xuống nước rất khó nói còn sử dụng được, cô rất tò mò. Long Thương Vân đốt xong đống lửa, thỉnh thoảng dùng cây chọc chọc cho nó cháy lên, nhàn nhạt nói.

“Có sẵn trên người.”

Nói rồi hắn đứng dậy, lấy ra trên người vài thứ. Phụng Hoành nhìn hắn đến gần, đem đồ đặt trước mặt mình, một cái đồng hồ, một con dao gấp, một cây bút cùng một quyển sổ nhỏ.

Phụng Hoành: “… Trên người anh xem ra còn có rất nhiều đồ hữu dụng…”

Nhìn đi, đây là sự khác biệt của người bị bắt xuyên không vũ trang đầy đủ và một người mặc đồ ngủ cái gì cũng không có đây!

Cô hiện tại ngoài bộ đồ mặc còn không đủ ấm ra thật sự tìm không được thứ gì khác. Phụng Hoành có chút đen mặt.

Long Thương Vân làm như nhìn không thấy rối rắm trên mặt cô, hắn khoanh chân ngồi xuống cạnh Phụng Hoành thương lượng.

“Hiện tại tôi với cô không ai biết chúng ta sẽ phải bị giam ở đây trong bao lâu cho nên tôi muốn cùng cô nói chuyện rõ ràng.”

Phụng Hoành thấy hắn nghiêm túc tự nhiên cũng nghiêm túc lên. Cô không phải người ngốc tự nhiên cũng hiểu rõ tình hình hiện tại của bọn họ.

“Được. Tôi cũng có ý này đây. Dù sao nếu không nói rõ ràng sau đó lại có nhiều phiền phức vậy thì không nên lắm. Tôi muốn chúng ta làm một cái hiệp nghị, thế nào?”

Cùng người thông minh nói chuyện quả nhiên khác thường. Long Thương Vân nghĩ, rất hài lòng. Bọn họ là người đứng đầu hai gia tộc tự nhiên cũng từng hợp tác qua chẳng qua bọn họ có thù cho nên cũng không có trực tiếp đối mặt bàn chuyện như vậy.

“Đầu tiên, tôi muốn chúng ta tạm thời bỏ qua khúc mắc bản thân qua một bên, hợp tác sống sót trước đã, có chuyện đều phải có mạng mà xử lí, bởi vậy nghiêm cấm mọi hành vi chơi xấu sau lưng nhau. Dù sao nếu chúng ta chết điều đó đồng nghĩa với việc thua trò chơi này, một trong hai người chết thì ván sau đều có trừng phạt, trừng phạt này còn chưa biết là cái gì, không nên manh động, huống hồ hai người vẫn hơn một người, tôi nói vậy được chứ!”

Long Thương Vân bình tĩnh phân tích rõ ràng, Phụng Hoành tự nhiên hiểu rõ khúc chiết trong đó. Mặc dù phải hợp tác với tên mình ghét làm cô không vui lắm nhưng Phụng Hoành là người có thể vì đại cục, chút chuyện nhỏ này cô vẫn có thể cho qua.
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 4: Sống sót trên đảo hoang (2)

“Được. Tôi đồng ý, anh cũng phải nhớ kỹ những gì anh nói.”

Phụng Hoành đáp ứng. Long Thương Vân cũng đồng ý với cô, sau đó hắn mới lấy một cây củi khô vẽ trên đất một đường thẳng. Phụng Hoành biết tên này không phải người làm chuyện dư thừa không có mục đích nên cũng cuối đầu xem hắn làm gì. Long Thương Vân vừa vẽ vừa nói, đường nét hắn vẽ ngay ngắn, chỉnh tề, hắn vẽ ra ba mốc thời gian.

“Giờ thì nói đến kế hoạch để vượt qua trò chơi này. Mục đích chúng ta là sống sót qua màn nhưng lại không có thông tin nơi nào là điểm kết thúc hay thời gian nào thì kết thúc. Dựa vào câu chuyện về thế giới này thì chúng ta có ba điểm quan trọng. Đầu tiên là lúc tôi và cô dạt vào hòn đảo này, thứ hai là khi sống sót trên đảo, thứ ba là khi chúng ta chết đi vì núi lửa phun trào. Giả thuyết đặt ra rằng chúng ta phải “sống sót”, tôi nghĩ câu trả lời này nằm ở chổ chúng ta phải vượt qua được cái chết của chúng ta trong câu chuyện kia…”

Phụng Hoành cũng đã suy nghĩ qua vấn đề này. Dù sao quy tắc trò chơi thằng nhóc họ Đồng tên Văn kia đề cập cũng quá mơ hồ, cô không có nhiều thông tin.

“Hợp lí. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể quá phụ thuộc suy đoán này, dù sao đáp án rõ ràng quá khiến tôi cảm thấy không đơn giản. Chúng ta có thể đặt mục tiêu trước mắt là sống sót khỏi thời điểm núi lửa phun trào…”

Long Thương Vân gật đầu, nghĩ tới gì đó hắn lại nói.

“Cô nghĩ sao về việc chúng ta đọc được câu chuyện về màn trò chơi này?”

Phụng Hoành ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt chợt loé ra tia sáng, trong đầu dần hiểu ra điều gì đó.

“Ý anh là?”

“Cô không nghĩ việc này giống như nhìn thấy được tương lai à? Có lẽ còn có một thử thách ngầm trói buộc… bắt chúng ta phụ thuộc vào nó.”

Long Thương Vân nghiêm túc phân tích. Phụng Hoành rất nhanh đã bắt được suy nghĩ của hắn. Qủa thật, ở trong trò chơi này đọc được cốt truyện tạo nên nó vô cùng có lợi bởi vì sẽ biết được rất nhiều chuyện liên quan đến màn chơi. Trừ phi đây chính là mục đích của thằng nhóc Đồng Văn kia muốn bọn họ phải dựa vào câu chuyện này và trong lúc họ lơ là đâm cho họ một đao trí mạng.

“Xem ra nguy hiểm của chúng ta không chỉ phải thoát khỏi đảo này trước khi núi lửa phun trào mà còn phải “sống sót” trước thời điểm đó nữa kìa. Khả năng cao trong khoảng thời gian kia thằng nhóc đó sẽ cho chúng ta một vài kinh hỉ.”

Long Thương Vân lại viết thêm vài chữ lên đất.

“Màn trò chơi này nhìn tưởng chừng như rõ ràng nhưng vẫn có nhiều ẩn khuất. Nội dung ắt hẳn không chỉ đơn giản như mô phỏng lại câu chuyện kia, dù sao nếu là một thế giới tồn tại vậy thì sẽ luôn có những điều bất ngờ. Trước mắt chúng ta phải ổn định lại nơi ở đã.”

Phụng Hoành nhìn hắn viết vài từ “thú dữ”, “côn trùng”, “độc”, “bệnh tật”, đây là những nguy hiểm thường thấy khi sống trong rừng. Hắn không đề cập đến lương thực và nước uống vì bọn họ đã xử lí đủ hàng hoá trôi dạt vào đây và trong câu chuyện cũng đã nhắc đến thực vật ăn được trên đảo và hồ nước ngọt, đủ để cho cả hai người trong câu chuyện sống đến lúc núi lửa phun trào nên vấn đề này không đáng lo. Long Thương Vân chỉ vào từ “thú dữ” chậm rãi nói.

“Ở đây là một hòn đảo nhỏ nhưng vẫn có các loại thú dữ ăn thịt, chúng ta hiện tại vũ khí có hạn, khó mà cứng đối cứng.”

Sau đó hắn chuyển qua từ “côn trùng”.

“Hòn đảo vùng nhiệt đới, môi trường sinh sống tốt cho nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi, tôi nghĩ sẽ có nhiều loại có độc. Trong câu chuyện không đề cập đến nhiều nên tôi cảm thấy điểm này đáng chú ý.”

Hắn kéo một đường nối “côn trùng” với “độc”.

“Độc ngoài côn trùng ra còn có thể đến từ thú dữ, thực vật,… chúng ta không có ai am hiểu mảng này, nếu như chúng ta bị thương…”

Hắn lại nối với từ “bệnh tật”.

“Hoặc bị bệnh, chúng ta sẽ không có thuốc chữa trị, không cần đợi đến lúc núi lửa phun trào vậy thì chúng ta cũng sẽ chết.”

Phụng Hoành cảm thấy may mắn ít nhất người gặp nạn chung với cô là một người có năng lực, không cần cô lo lại không kéo chân sau, có khi còn kéo cô nữa. Hai người thương lượng cách sinh tồn trên đảo này, thông tin thiếu thốn, mệt mỏi kéo đến nên cả hai cũng không có nhiều lợi ích thu được. Dù sao hai người thừa kế của hai gia tộc như bọn họ có khi nào phải trải qua tình cảnh này. Long Thương Vân để Phụng Hoành ngủ trước, hắn sẽ canh giữ nửa đêm đầu, cô cũng không có cường ngạnh đồng ý, lúc này họ phải giữ được sức lực, cậy mạnh dư thừa chỉ làm họ chết nhanh hơn thôi.

Phụng Hoành leo lên tảng đá khô trong hang mà ngủ. Cái giường ngoài đường này khiến cô cảm thán nhân sinh thay đổi chóng mặt, mới lúc trước cô còn ở trong phòng ngủ giường hạng sang thì bây giờ phải lăn lộn khổ cực trên cái tảng đá vừa cứng vừa gồ ghề này. Long Thương Vân chọc đống lửa quay đầu nhìn người đang nhíu mày trong hang động. Hắn cởi áo khoác ngoài đi tới khoác lên cho Phụng Hoành.

Phụng Hoành còn chưa ngủ, mở mắt nhìn hắn, hắn nhìn thấy trong đó có ý hỏi nên thật tự nhiên bảo.

“Ngủ đi mới có sức.”

Phụng Hoành co người lại dưới cái áo khoác của Long Thương Vân, cô chẳng thương hại hắn nhường cơm xẻ áo cho cô chút nào bởi bây giờ người đáng lo hơn là cô đây nè. Mặc dù vẫn không ấm áp bằng mền của mình nhưng Phụng Hoành thầm nhủ có còn hơn không. Cô phải sớm thích ứng với cuộc sống hoang sơ thiếu thốn này.

Long Thương Vân thấy rõ cô chấp nhận đắp áo khoác của mình nằm ngủ thì yên tâm quay ra ngoài canh chừng. Giữa đêm, âm thanh đủ loại vật hoà vào nhau cho thấy nơi này náo nhiệt nhưng hắn cũng không có tâm tình thưởng thức bản giao hưởng của thiên nhiên này.

Sáng sớm hôm sau, Phụng Hoành tỉnh dậy trong sự ê ẩm cả người. Áo khoác trên người cô trượt xuống, lúc này Phụng Hoành mới lấy lại tinh thần nhớ rõ những gì đã xảy ra. Cô vỗ vỗ mặt cho tỉnh táo rồi bước xuống khỏi tảng đá. Phụng Hoành đi chân trần, lúc này cô mới thấy rõ chân mình đã bị ma sát chảy máu, cô hơi nhíu mày. Nếu không xử lí vậy thì cô sẽ gặp rắc rối.

Long Thương Vân từ ngoài đi vào, Phụng Hoành thấy hắn thì mới ra ra.

“Ngày hôm qua không phải nói mỗi người nửa buổi sao? Sao anh lại cậy mạnh vậy!”

Long mặt cá chết mím môi dùng ánh mắt kì lạ nhìn Phụng Hoành làm cô cảm thấy tên này sắp nói ra những lời không tốt đẹp gì. Quả nhiên, Long mặt cá chết điềm tĩnh than phiền.

“Hôm qua tôi có đi vào gọi cô nhưng cô ngủ rất tốt, thậm chí đá tôi một phát, cô nói xem.”

Phụng Hoành có chút chột dạ, trong đầu cô đột nhiên xuất hiện những hình ảnh rời rạc. Long Thương Vân hình như đã thật sự đi gọi cô và cô cũng đã phát tán tính tình khi ngủ của mình với hắn. Phụng Hoành nghĩ đến bản thân đã đá Long Thương Vân khiến hắn bất lực trông cả đêm thì quét đến chổ nào đó vô cùng áy náy mở miệng xin lỗi.

“Tôi… tôi không có cố ý, anh có ổn không?”

Long Thương Vân cảm nhận được tầm mắt của Phụng Hoành hướng tới chỗ nào thì bước sang phải một bước né tránh, mặt lạnh nói.

“Cô đá vai tôi.”

Lúc này Phụng Hoành mới để ý thấy trên vai của Long Thương Vân có một dấu chân mờ nhạt, hoàn toàn phù hợp kích cỡ chân cô. Phụng Hoành bừng tỉnh ra, áy náy tan biến không ít, thậm chí còn có tiếc nuối không rõ, biểu cảm “ra là vậy” tươi cười với Long Thương Vân.

“Là tôi không đúng, tôi không nên đá anh.”

Long Thương Vân hoàn toàn không muốn nhận lời xin lỗi này chút nào. Hắn liếc đến chân Phụng Hoành, thấy chúng bị thương mày vô thức nhíu lại hỏi.

“Chân cô là sao thế?”

Phụng Hoành hồi thần nhìn chân mình rồi lại u oán nhìn đôi giày da của Long Thương Vân.

“Anh nói xem.”

Long Thương Vân cảm thấy u oán của Phụng Hoành sắp hoá thành thực thể, hận không thể giật lấy đôi giầy của hắn. Hắn mím môi im lặng một lúc rồi nói.

“Đợi sao khi ăn xong tôi sẽ làm cho cô một đôi dép gỗ.”

Hai mắt Phụng Hoành bừng sáng lên.

“Thật không? Anh sẽ làm ư? Làm được không?”

Long Thương Vân bất đắc dĩ.

“Tôi sẽ làm.”

Phụng Hoành nhất thời tâm trạng tốt đẹp lên nhiều. Long Thương Vân nhìn theo bóng dáng Phụng Hoành cà nhắc đi ra ngoài hang động trong lòng phức tạp không rõ. Hắn hạ mí mắt xuống thầm nghĩ, thật ngoài ý muốn.

Bữa sáng của họ là đồ ăn đóng họp đun chín lại. Long Thương Vân rất giữ đúng lời hứa của mình, sau khi ăn sáng xong thì hắn lấy dao tìm kiếm một khúc gỗ khô gần đó làm cho Phụng Hoành một đôi dép tạm sử dụng. Vì lo làm bị thương Phụng Hoành nên hắn rất dụng tâm mài nhẵn mặt miếng gỗ. Không phải Long Thương Vân tiếc giày mình không cho Phụng Hoành nhưng mà kích cỡ giầy không đúng, loại giầy này lại nặng, chân Phụng Hoành lại đang bị thương nên không hợp, hơn nữa hắn biết tính Phụng Hoành nhất định sẽ không nhận giầy hắn đưa cho cô.

Phụng Hoành đi thử đôi dép Long Thương Vân làm cho mình, không thoải mái bằng dép mua ngoài chợ lắm, quay có hơi lỏng nhưng đã tốt hơn đi chân trần rất nhiều rồi nên cô cũng không bắt bẻ. Giải quyết xong vấn đề này Phụng Hoành vẫn còn nhớ rõ họ phải đi đến hồ nước ngọt giữa đảo một chuyến. Cô trả áo khoác cho Long Thương Vân nhưng hắn từ chối.

“Cô cần hơn tôi, cứ dùng đi.”

Hắn đã nói như vậy thì cô cũng không khách khí nữa.

Bọn họ thiếu thốn rất nhiều. Phụng Hoành cảm thấy bản thân vô cùng dơ, đã súc miệng nhưng không có cây kem đánh răng cô cảm thấy miệng mình rất đáng sợ. Nghĩ tới tháng ngày này sẽ tiếp tục lâu dài, cô buồn bực một lúc. Long Thương Vân chia dao cho Phụng Hoành để cô sử dụng. Phụng Hoành đi đến tảng đá mài lại một chút rồi cùng hắn lên đường.

“Đi được chứ?”

Long Thương Vân nhìn chằm chằm chân cô hỏi. Phụng Hoành làm dấu ok. Bọn họ đang đi trong rừng, đường đi không bằng phẳng làm hắn lo lắng đôi dép của mình bị giảm tác dụng. Như đã nói đây là một hòn đảo nhỏ, chỉ cần dùng một ngày là có thể đi hết một vòng nên rất nhanh họ đã đi đến khu vực gần hồ nước ngọt. Phụng Hoành bắt đầu nghi ngờ trong câu chuyện kia cô với Long Thương Vân rốt cuộc đã yếu đến mức nào mà phải mất đến một tuần mới gặp mặt.

Càng đến gần địa điểm bọn họ càng cảnh giác hơn, nắm chặt vũ khí trong tay, có thể ra tay bất cứ lúc nào. Phụng Hoành cùng Long Thương Vân ẩn núp sau bụi rậm nhìn ra ngoài. Những con thú nhỏ ăn cỏ đang uống nước yên lành, khung cảnh bình yên lại xinh đẹp. Phụng Hoành hạ giọng nói nhỏ với Long Thương Vân.

“Trên đường đi tôi đã đánh dấu xong, một lát nữa chúng ta lấy nước sau đó theo dấu cũ quay về.”

Long Thương Vân gật đầu, mắt không rời khung cảnh bên kia xem xét. Xác nhận lúc này không có thú săn thịt gần đó bọn họ mới ra ngoài lấy nước. Bọn thú nhỏ bị sự xuất hiện của bọn họ doạ chạy tán loạn. Phụng Hoành bật cười làm Long Thương Vân nghi hoặc.

“Làm sao thế?”

Cô chỉ bọn thỏ nhát gan thân mập nẩy nẩy nhảy vào bụi râm nói.

“Cảm thấy chúng đáng yêu.”

Long Thương Vân trong mắt thoáng qua ngạc nhiên.
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 5: Sống sót trên đảo hoang (3)

Chớp mắt họ đã sống được một tháng trên đảo. Cả hai đã hoàn toàn quen thuộc cuộc sống ở đây, ứng dụng sạch sẽ thông tin trong cuốn truyện họ đã đọc đồng thời khám phá ra được nhiều thứ thú vị.

Người con gái trên người mặc bộ đồ ngủ đã bị biến đổi. Ống quần bị cột lại để tiện làm việc, tay ngắn quấn da thú để bảo vệ, chân đi tất bằng da thú, dép gỗ được thay bằng giầy cỏ xấu xí, đây là cô tự mày mò làm ra được, chẳng qua cũng khá dễ hư. Phụng Hoàng ngồi trên tảng đá dùng dao sắc tước cây. Long Thương Vân đã đi đốt lửa, chuẩn bị bữa trưa. Cô vuốt nhọn đầu gậy, làm xong thì ngắm nghía thành quả của mình, đưa nó lên cao rồi vung tay thử đâm xung quanh để xem lực phát.

Một tháng này họ may mắn không gặp thời tiết xấu, mối nguy hiểm đe doạ tính mạng cũng không gặp, thỉnh thoảng cũng chỉ gặp rắc rối lặt vặt, chỉ là cả hai người đều ăn ý chưa bao giờ thả lỏng cảnh giác. Phụng Hoành nắm chắc cây gậy trong tay, thử xong thấy hài lòng thì đặt nó vào chổ đặt vũ khí trong hang. Cô nhìn lại con dao của Long Thương Vân đưa mình, dù có bảo vệ nó thế nào thì trong tình trạng này cũng khó có thể không để nó xuống cấp.

Có tiếng Long Thương Vân gọi, cô buông xuống phiền não cất dao lại vào trong người đi ra ngoài. Long Thương Vân đã ngồi bên đống lửa nướng xong cá, bên cạnh hắn còn đặt một chiếc lá đựng nhiều trái cây đã được rửa sạch còn đọng nước. Phụng Hoành không nhanh không chậm đi tới, ngửi mùi thơm của đồ ăn cô không khỏi nhìn cái tên kẻ thù bằng ánh mắt kì quái.

Sống chung được một tháng nhưng không giống như trong truyện, bọn họ không phát sinh quan hệ người yêu gì nhưng cũng không phải không có thay đổi. Ít nhất so với lúc ban đầu thì bọn họ coi như kính trọng lẫn nhau, không xa cũng không gần. Dù sao ở cái hoang đảo chỉ có đối phương là người này, thù ghét đối phương không phải điều khôn ngoan.

Hai người bọn họ thay phiên nhau nấu ăn, phân công làm việc, Long Thương Vân cũng không vì Phụng Hoàng là nữ mà lo nghĩ gì, Phụng Hoành cũng rất thoải mái nhận công việc dù là nặng nhọc đến đâu. Hai người chật vật xuống thấy rõ, nhưng trong hai người thì Phụng Hoàng chật vật hơn hắn nhiều. Phụng Hoành vừa ăn cá vừa chợt ngộ ra, cái tên mặt cá chết này lại có nhiều mặt hơn mình quá nhiều.

Đánh nhau, cô chưa bao giờ đánh lại hắn.

Kiếm tiền, cô cũng kiếm không lại hắn.

Thậm chí cả nấu ăn, những việc trong sinh hoạt thì một tên đàn ông như hắn cũng tinh tế hơn cô nhiều.

Phụng Hoành bị tay nghề của mặt cá chết chinh phục nghĩ, ai, thật không cam tâm.

Cô cắn mạnh một miếng, vừa nhai thầm nghĩ đây chính là tên mặt cá chết kia, càng nghĩ càng hung hăng cắn. Long Thương Vân một bên khơi lửa, làm lơ ánh mắt hung ác của Phùng tổng. Tính tình con gái nắng mưa thất thường, Long Thương Vân không so đo với việc Phùng Kiệt Thư khi thì thưởng thức hắn, khi thì thù hắn, khi thì giận hắn, khi thì ghen tị hắn,… hắn không so đo.

“Chỗ bè kia, hôm nay sẽ kiểm tra lại, lần trước còn có vài chỗ chưa chắc chắn. Đồ hộp còn lại tôi cũng đã phân loại ra rồi. Còn hạn hơn một tháng để qua một bên, bẫy mới cũng đã làm xong, một lát nữa có thể đi đến mấy cái hố bên kia thay hàng,…”

Cô bắt đầu báo cáo công việc của mình. Đây là việc hai người thường làm để đối chiếu, sắp xếp, làm việc hiệu quả hơn. Long Thương Vân nghe cô nói xong cũng bắt đầu nói phần của hắn. Lửa cháy “tí tách”, thời gian trôi trong yên bình.

Phụng Hoành cùng Long Thương Vân đang làm bè để rời khỏi hòn đảo này càng sớm càng tốt bởi vì hòn đảo này là một núi lửa không bao lâu nữa sẽ phun trào. Hai người thay phiên nhau lúc thì người kia săn thú, người còn lại làm bè rồi thay phiên như vậy đến tối thì cả hai cùng làm. Vì để tránh bè bọn họ bị dã thú làm hư hỏng xung quanh bãi đất trống làm bè bọn họ đặt bẫy, thỉnh thoảng nhờ thế mà nhặt được thú hoang rơi trúng bẫy không cần đi săn.

Một trong những điều Phụng Hoành hài lòng nhất là cô đã tìm thấy cây húng quế, loại này vừa ăn được vừa giúp cô xua đuổi được ruồi muỗi đáng ghết, thật sự rất tốt.

Bọn họ hiện tại không thiếu thức ăn, chỉ sợ sinh bệnh không có thuốc trị mà thôi. Phụng Hoành bắt đầu nhớ thương kiến thức y học, đợi sau khi cô thoát khỏi chỗ này nhất định phải học tập kiến thức sinh tồn thật tốt an ủi trái tim đã bị chuyến sống hoang dã này làm tổn thương của cô.

“Này, anh nghĩ xem mục đích thật sự của thằng nhóc kia là gì?”

Phụng Hoành vừa buộc dây vừa mở miệng trò chuyện với người đang loay hoay bận rộn đối diện. Long Thương Vân kiểm tra lại chỗ nối đầu không ngẩng không nhanh không chậm trả lời.

“Chắc chắn không phải vì lí do chúng ta bị viết đồng văn rồi.”

Phụng Hoành cười nhạt, cái lí do củ chuối như vậy có chỗ nào đáng tin chứ!

“Vậy rốt cuộc anh nghĩ mục đích nó là gì?”

Long Thương Vân chắc chắn chỗ nối xong đứng thẳng người chậm rãi lắc đầu.

“Không nghĩ ra, có lẽ đợi thêm một khoảng thời gian nữa sẽ biết được.”

Phụng Hoành lúc này mới cười cười nói.

“Dù thế nào tôi cũng tin là nó muốn chỉnh chúng ta, tuyệt đối không phải phe chính nghĩa. Chỉ là nó muốn mạng chúng ta hay không còn phải xem rắc rối nó tạo ra lớn hay không rồi. Nói đi cũng phải nói lại, hiện tại tôi cảm thấy may mắn người ở đây với tôi là anh đấy.”

Long Thương Vân người hơi khựng lại trong chốc lát sau đó tự nhiên tiếp tục hoạt động. Hắn lơ đãng hỏi.

“Ồ, tôi tưởng cô ghét tôi nên không thích tôi ở đây lắm chứ.”

Phụng Hoành buộc xong, đưa tay lau mồ hôi trên trán, nghiền ngẫm nhìn hắn nghiêm túc nói.

“Đúng là tôi ghét anh nhưng tôi cảm thấy may mắn là thật. Nếu lúc này ở cạnh tôi không phải anh mà là một tên tay trói gà không chặt, cơm không biết nấu, đến gà thỏ cũng sợ, suốt ngày khóc sướt mướt,…vậy thì tôi tuyệt đối đánh chết tên này trước để khỏi bị hắn kéo chân sau. Dù sau trong luật đã nói chỉ cần một người sống sót cũng thành công qua màn mà.”

Long Thương Vân nghe nói mà sau lưng chợt thấy lành lạnh. Hắn nên cảm thấy may mắn là hắn hữu dụng nếu không đã sớm bị người đứng trước mặt tàn nhẫn trừ khử rồi. Ở nơi này mọi giác quan đều truyền đến tín hiệu chân thật không khác gì thế giới thật, nếu bị Phụng Hoành đánh chết ở đây tuyệt đối sẽ có cảm giác đau chết thật, còn không biết cái luật cho sống lại kia đáng tin hay không, Long Thương Vân hắn một chút cũng không muốn thử.

“Vậy thì phải cảm ơn cô coi trọng tài năng của tôi rồi.”

Phụng Hoành hừ hừ hài lòng với thái độ thức thời của hắn.

Cô buộc xong số tre ngày hôm qua xem như bước đầu hoàn thành bè của bọn họ. Mặt trời lặn xuống không bao lâu, chỉ mới có khoảng sáu bảy giờ đêm mà cô đã đập chết hơn hai mươi con muỗi, Phụng Hoành thật sự chán ghét cái loài tận cùng cực.

Sâu bên trong rừng rậm vang lên tiếng thú hoang tru. Bọn họ thu tay lại nghỉ ngơi, theo tốc độ này thì chỉ vài ngày nữa thì họ đã có thể ra khơi.

Ở nơi nào đó trên trời, thằng nhóc đáng nguyền rủa Phùng Hoành nói tới lại đang thầm quan sát bọn họ qua hồ gương. Nó nằm trên bãi cỏ đưa đầu lại gần mặt hồ nhìn hai kẻ nó nói đáng ghét thay phiên nhau nghỉ ngơi, hoàn toàn không phát triển được chút tình cảm bông bóng hồng nào làm nó tức chết, lẩm bẩm.

“Hai cái cục đá này, đã lâu như vậy tại sao lại không có chút tin tức tốt nào hết vậy! Thiệt là đầu đá hết sức! Như vầy thì làm sao làm họ yêu đương đây hả!”

Nó đã quăng mưa xuống khi họ đi săn, tưởng đâu họ Long sẽ thân sĩ che chở cho Phụng Hoành hoặc là bọn họ cùng che lá to trở về, lãng mạn biết bao nhiêu ai mà ngờ tên khốn kia hái được tới hai cái lá mỗi người một cái còn để cho con gái người ta cùng hắn cõng đồ trở về! Có lần nó thả thú dữ ra tính tạo tình huống gây cấn một chút, tạo cơ hội cho tên họ Long kia anh hùng cứu mĩ nhân ai ngờ chưa gì con sói cưng đã bị Phụng Hoàng dùng gậy nhọn đâm xuyên chết ngắt, nó nhìn mà hết hồn được chứ!

Đồng Văn rất muốn hét lên cái này là cái thể loại gì vậy chứ a!

Còn nữa, hai người này rất ít khi ở chung chổ, có nói chuyện cũng chỉ nói chuyện công việc, không phải chuyện thoát khỏi đảo thì chính là chuyện công ty bên ngoài, hoàn toàn là tiết tấu đối tác làm ăn hợp ý ok!

Nó tức chết!

Ai da, cổ họng nghẹn một búng máu mà tui hổng dám phun u!

Tại sao nó phải đi nối nhân duyên cho hai kẻ đần này chứ hả! Ông trời ơi, tại sao a!!!

Tui đã nhốt hai kẻ khốn này ở trên một hoang đảo rồi mà lửa gần rơm lâu ngày vẫn méo bén vậy! Chẳng lẽ đây là rơm giả, đây là lửa giả sao!!!

Thật tuyệt cmn vọng!

Đồng Văn một bộ sống không còn gì luyến tiếc nhìn Phụng Hoành vỗ vai Long Thương Vân thay ca hắn một bộ như đàn ông gánh vác được thiên hạ thật muốn phun máu!

Lần sau, lần sau nhất định phải cho hai tên này sống càng đặc sắc!!!

Nó nhất định không chịu thua đâu!
 
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 6: Sống sót trên đảo hoang (4)

Sau khi làm xong chiếc bè có thể giúp Phụng Hoành cùng Long Thương Vân chạy ra biển thì họ bắt đầu test thử sản phẩm của mình. Cũng vì mấy chuyến ra khơi nhỏ này mà Phụng Hoành vui sướng phát hiện được một điểm mạnh mà cô không sợ bị tên mặt cá chết kia đè ép nữa.

Há há! Tên khốn họ Long kia vậy mà chèo vòng quay ha! Hắn vậy mà chèo xoay vòng tròn, cả ngày còn chưa ra khỏi bờ được mười mét! Đúng là hả dạ mà!

Phụng Hoành ngồi dưới bóng mát của cây dừa thoải mái lên tiếng với cái người còn luống cuống với cái bè nhìn mà muốn chóng mặt kia.

“Long Thương Vân, có muốn tôi dạy anh không hả?”

Long Thương Vân tiếp tục bị biển cả chơi đùa xoay vòng vòng. Không nghe thấy hắn đáp lại, Phụng Hoành không thấy rõ biểu cảm trên mặt hắn nhưng cô có thể cảm nhận khí thế người sống chớ đến gần hắn phát ra. Ha ha, thiệt là sảng quá mà! Cuối cùng cũng có ngày Phụng ta ngóc đầu lên rồi ha ha ha!

Phụng Hoành cong môi ngả lưng trên bãi cát mát mẻ.

“A, thật là thoải mái quá mà.”



Thế giới hiện thực.

Tại biệt thự Phùng gia.

Trong đêm, một chiếc xe màu đỏ thiết kế phóng khoáng lao nhanh. Xe được thông chốt chạy xuyên sân trước sau đó đậu trước cửa nhà chính. Người làm được dặn dò trước đã đứng đó chờ. Một người bước ra từ ghế lái đưa chìa khoá xe cho người làm, đó là một thanh niên trẻ tuổi đẹp trai lại có phần giống với Phụng Hoành. Người này chính là em trai của Phụng Hoành, Phụng Kiệt Hạo.

Phụng Kiệt Hạo đi xuyên đêm từ thành phố khác trở về, tính cho chị gái của mình một bất ngờ. Lần này cậu đi đến thành phố cổ, mua được không ít thứ thú vị còn có mấy phần bánh đặc sắc đang rất muốn chia sẻ cùng người thân duy nhất của cậu, chỉ là khi nghe quản gia nói chị mình đã ngủ rồi nên thôi trở về phòng mình.

“Ngày mai thức dậy sớm chút hù chị ấy vậy, nhất định chị sẽ rất ngạc nhiên cho mà coi!”

Phùng Kiệt Hạo tắm xong vừa tính toán vừa cười khúc khích trong phòng mình. Cậu lấy khăn lau tóc, tiếng chuông điện thoại để trên đầu giường vang lên. Bản nhạc quen thuộc làm nụ cười trên mặt cậu phai đi mấy phần. Phùng Kiệt Hạo sải bước đi đến bắt lấy điện thoại, nhìn cái tên hiển thị chần chờ trong chốc lát rồi mới nhấn nút nghe.

“Alo. Tôi tưởng tôi đã nói hết với cô rồi mà, Tưởng Hy.”

Sắc mặt cậu lạnh lùng, hiển nhiên không thích thú gì người bên kia đầu dây. Tưởng Hy trong lời Phùng Kiệt Hạo cười như khóc, buồn bã nói.

“Vì cái gì?”

Phùng Kiệt Hạo không có chút thương tiếc nào, nhíu mày nói.

“Tôi không muốn, chỉ đơn giản như vậy. Đây là lần cuối cùng tôi nói với cô, sau này đừng làm phiền tôi nữa, tự lo cho chính mình đi.”

Nói rồi cậu cúp máy, dứt khoác kéo đen số điện thoại của Tưởng Hy. Làm xong Phùng Kiệt Hạo mới thoải mái thở ra một hơi. Thật là phiền toái, sau này khi cứu người có lẽ nên suy nghĩ cẩn thận hơn rồi.

Tuỳ tiện quăng điện thoại đi, lau tóc cho xong, Phùng Kiệt Hạo cũng ngả lưng đi ngủ.

Cách nơi ở của Phùng Kiệt Hạo nửa vòng trái đất, người được gọi là Tưởng Hy ở trong phòng mình không thể tin nhìn thông báo cuộc gọi kết thúc. Cô gái gọi lại liên hồi nhưng không được rồi nhận ra mình bị kéo sổ đen. Tưởng Hy là một cô gái trẻ tầm hai mươi tuổi ngồi trên giường mắt đỏ lên, không cam lòng, phẫn nộ quăng mạnh điện thoại xuống sàn khiến nó vỡ tan nát thành muôn nghìn mảnh.

“Phùng Kiệt Hạo! Nổi nhục nhã ngày hôm nay Tưởng Hy này nhất định trả lại gấp trăm ngàn lần ga a a!!!”

Tưởng Hy sắc mặt vặn vẹo khóc. Đã bao giờ cô ta phải chịu cảnh bị người xua đuổi như thế này. Cô ta sẽ trả thù!!!

Phùng Kiệt Hạo!!!



Phụng Hoành làm bữa trưa, vừa làm vừa ngâm nga bài hát tươi sáng, trên mặt tươi cười hiển nhiên tâm trạng vô cùng tốt. Họ Thương nào đó cả người ướt như chuột lột tay cầm mái chèo vẻ mặt âm trầm đi tới thấy vậy càng không vui nổi.

Phụng Hoành quay mặt thịt thỏ nướng đã chín của mình, cô liếc mắt thấy bộ dạng chật vật của Thương Vân thì trên mặt nở nụ cười chân thành, khả ái kể công.

“Hôm nay chúng ta ăn thịt thỏ đê! Tôi còn hái được mấy cái nấm với mấy cái trái cây ăn không tồi, nghe được chứ hả! Coi như bữa ăn phong phú hơn chút rồi!”

Cô liếc mắt nhìn cái mái chèo trong tay hắn khẽ híp mắt lại, có thâm ý nói.

“Anh đi rửa tay rồi ăn cơm đi, chèo thuyền không phải ngày một ngày hai là học được, không cần gấp gáp a. Phải biết thả lỏng bản thân mới có thể làm được tốt nhất, nếu vẫn mãi không được cũng không cần miễn cưỡng bản thân! Con người không có ai thập toàn thập mĩ, có khuyết điểm không phải chuyện gì đáng xấu hổ, miễn là anh dám khắc phục! Một lần không được thì làm nhiều lần, một ngày không đủ thì chèo nhiều ngày. Từ hôm nay để tôi phụ trách cơm nước cho, anh cứ yên tâm mà luyện tập đi không cần lo lắng ha!”

Long Thương Vân nghe lời này của Phụng Hoành sắc mặt càng không tốt. Hắn nhớ lại bản thân đã xoay không biết bao nhiêu vòng ở trên biển giống như thằng ngốc vậy, cơ thể lắc lư, dưới chân nhấp nhô không ngừng, cảm giác chóng mặt kia hình như còn quanh quẩn, trong phút chốc làm hắn cảm thấy buồn nôn.

“Đừng nói nữa!”

Long Thương Vân rốt cuộc không nén được giận. Người này có thể không chọc vào nổi đau của hắn được không!

Phụng Hoành thấy hắn giận còn bình tĩnh khuyên một câu.

“Sống ở đời phải như con cá chép vượt long môn a. Cố lên!”

Cô giơ tay làm động tác động viên. Phụng Hoành nghĩ chăm chọc hắn cỡ này là tốt rồi, đâm nhiều quá thì hắn nghĩ luyện rồi kết cục cô phải chèo một mình thì bi thương lắm, cô cũng không ngốc vậy!

Long Thương Vân hiển nhiên không hưởng được thịnh tình cổ vũ của Phụng Hoành. Trong đầu hắn vẫn còn đang xoay mòng mòng theo chiếc bè vô hình dưới chân, nhịn không được cong người tựa vào cây chống đỡ. Phụng Hoành thấy hắn lúc này là thật sự không xong, với tinh thần hợp tác tốt đẹp phải quan tâm bệnh tình đối tác, cô vội vàng đi tới đỡ hắn vào hang động.

Long Thương Vân nằm dài trên giường đá, hoàn toàn bị biển cả knock-out. Phụng Hoành cười trong lòng nhưng bên ngoài nhẫn nhịn, dù sao người ta cũng đã cố đến mức lâm bệnh thế này cô không nên đả kích hắn nữa.

Long Thương Vân vinh hạnh làm con rồng đầu tiên bị bệnh vì biển, hắn chịu đựng tới tối mới bớt. Phụng Hoành lúc này rốt cuộc không cười nổi nữa, trong lòng cô nổi lên lo lắng. Tên mặt cá chết này cứ mang kỹ năng chèo vòng vòng như vậy không ổn chút nào, đã vậy còn vì nó mà ốm một trận, cô thật lo lắng không biết chuyện này có trở thành ám ảnh của hắn hay không, nếu vậy thì tiêu rồi!

Phụng Hoành thật sự lo lắng cho tương lai phải một mình gánh tay lái bè của bản thân. Long Thương Vân khoẻ hơn chút ngồi dậy thấy cô ngồi bên ngoài cửa động vừa đốt lửa canh gác vừa nhíu mày thì nhìn thấu được suy nghĩ của cô. Hắn có chút chột dạ mím môi rồi lên tiếng gọi cô.

“Phụng Hoành!”

Phụng Hoành nghe tiếng hắn gọi hồi thần, quay đầu nhìn hắn. Cô đứng dậy đi vào trong hỏi.

“Anh sao rồi? Tốt hơn rồi chứ?”

Long Thương Vân cảm thấy mặt nóng rát, miễn cưỡng đè nén xấu hổ trong lòng đáp.

“Ừm.”

Trong không gian chốc lát lại quay trở lại yên lặng. Phụng Hoành muốn hỏi hắn có còn muốn tập nữa không, có bị ám ảnh hay không nhưng thấy tình huống này mà mình mở miệng thì hơi kì nên im lặng. Được một lúc Long Thương Vân mở miệng trước, hắn nói.

“Ngày mai phiền cô dạy cho tôi có được không?”

Nghe lời này của hắn, trái tim đang treo cao của Phụng Hoành cuối cùng cũng rơi xuống. Cô thở phào một tiếng, vui vẻ nói.

“Ok, cứ giao cho tôi, tôi sẽ đào tạo anh trở thành tay chèo thuyền chuyên nghiệp!”

Cô chỉ sợ hắn không dám thôi chứ lúc này bằng mọi giá cô phải biến hình cho hắn để tránh cái tương lại tự lực cánh sinh không người san sẻ này. Ít ra hai người chèo sẽ có chỗ cho cô nghỉ ngơi hơn mình cô mà.

Long Thương Vân hơi mỉm cười, bởi vì choáng váng một hồi mà sắc mặt hắn hơi tái nên lúc này nụ cười có vẻ yếu ớt.

“Trông cậy vào cô.”

Long Thương Vân thật ra có điểm giống với Phụng Hoành, cả hai người đều là người được đào tạo xuất sắc của gia tộc tự nhiên mang trong người kiêu ngạo từ trong xương. Hắn không cam tâm, bị cái kĩ năng chèo bè nát của mình hãm hại làm hắn không thể nào cam tâm được. Long Thương Vân âm thầm quyết tâm học nghệ bái sư, phục thù ngày hôm nay.

Cứ như vậy Phụng Hoành trở thành người dạy lái bè cho Long Thương Vân.

Suốt ngày họ quẩn quanh trên biển. Phụng Hoành ngồi trên bè cùng Long Thương Vân làm mẫu cho hắn nhìn rồi để hắn luyện tập, nếu thấy hắn có dấu hiệu quanh về thì ngay lập tức cầm tay sửa cho hắn. Mặc dù là vậy nhưng mới đầu Long Thương Vân vẫn không thoát khỏi sự đeo bám của tay tàn làm chóng mặt, trời đất xoay chuyển. Lần này không chỉ có một mình nạn nhân dưới tay tàn là Long Thương Vân mà còn có thêm Phụng Hoành, sau lần đầu không có kinh nghiệm bị hãm hại thì cô rút ra bí quyết, mỗi lần tay tàn Long Thương Vân trồi lên mà cô không kịp không chế thì cô sẽ ngay lập tức nhảy xuống biển như vậy sẽ không bị kĩ năng của hắn làm chóng mặt nữa.

Long Thương Vân sau đó cũng học theo cô, được vài lần họ còn bắt hải sản ăn bù cho đi săn. Sau vài ngày vất vả cuối cùng Phụng Hoành cũng chờ được Long Thương Vân xuất sư, cô mừng húm. Nói thật, cô bị hắn tàn phá chịu đủ lắm rồi! Nếu còn kéo dài hơn chắc cô cũng gục.

Long Thương Vân còn biết mình liên luỵ người khác có tinh thần xung phong nhận việc nấu cơm, Phụng Hoành tán thành.

Như vậy là thời điểm hai người rời khỏi hòn đảo này đã đến càng lúc càng gần.
 
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 7: Sống sót trên đảo hoang (5)

“Hôm nay là một ngày đẹp trời.”

Phụng Hoành ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh cao ngắt tươi cười nói. Bộ đồ trên người cô lại rách tả tơi hơn rồi. Đồ vật cần thiết đều đã vận chuyển lên bè xong, ngày hôm nay đã có thể ra khơi rồi.

Hai người cùng nhau đẩy bè ra khơi. Long Thương Vân đã khắc phục được kĩ năng tàn của bản thân xung phong nhận lái trước.

Ba ngày sau núi lửa phun trào. Phụng Hoành và Long Thương Vân trong truyện đã chết trên đảo nên họ không biết rõ phạm vi ảnh hưởng của nó rộng tới đâu nên đi càng sớm càng tốt.

Bọn họ đi càng lúc càng xa, hòn đảo kia cũng càng lúc càng nhỏ cho đến khi mất hút không thể nhìn thấy được nữa. Hai người cứ lang thang trên biển. Không tiện nấu ăn nên họ gặm lương khô hoặc câu cá ăn sống.

Phụng Hoành mỗi ngày đều gạch một dấu là kí hiệu. Ở trong động thì cô vạch lên vách đá, ở trên bè thì cô vạch lên cây gỗ dưới chỗ mình ngồi. Một gạch rồi một gạch, rất nhanh đã đến thời điểm cô và Long Thương Vân chết trong truyện.

Bọn họ vừa chống qua một cơn mưa nhỏ, cả người ướt đẫm. Hai người xoay lưng về phía nhau thay đồ kết bằng da thú trước đó họ săn được. Phụng Hoành không khỏi cảm thán, cuộc sống này trôi qua thật gian nan.

Cô nghĩ nếu hết ngày hôm nay mà không thể thoát khỏi cái nơi quỷ quái này thì cô mặc kệ. Thời điểm đến càng gần cô càng thấp thỏm nhưng bên ngoài vẫn tỏ vẻ như thường. Long Thương Vân cầm mái chèo ngồi đằng trước đột nhiên lên tiếng.

“Thầy trò Đường Tăng sau khi đến Tây Trúc thỉnh kinh xong, qua trở về. Người ở phía trên mới nhớ ra bọn họ mới trôi qua tám mươi kiếp nạn, vẫn còn một kiếp cuối cùng…”

“Hả?”

Phụng Hoành khát nước không hiểu ý hắn lắm.

Long Thương Vân tay đột nhiên nắm chặt mái chèo đứng dậy.

“Vào lúc thầy trò Đường Tăng thả lỏng nhất kiếp nạn thứ tám mươi mốt xuất hiện. Nếu là tôi, tôi cũng thích vào khoảng thời gian cuối cùng khi mà kẻ thù của mình lơ đãng bẫy bọn họ.”

Phụng Hoành nghe tới đây đã lên tinh thần, vội hướng mắt nhìn theo tầm mắt của hắn. Ở phía xa xa đột nhiên nhô lên mặt biển vật gì đó. Một, hai rồi ba, chúng tiến về phía bọn họ, tốc độ rất nhanh. Long Thương Vân chuyển hướng bè, sắc mặt không tốt nói.

“Kiếp nạn thứ tám mươi mốt của chúng ta tới rồi!”

Phụng Hoành quay đầu nhìn nhịn không được chửi thề một tiếng.

“***, cá mập tới rồi a!”

Cô vội nắm lấy cây thương được tạo ra từ việc buộc cây dao với cây gỗ dại lại. Con cá mập đầu tiên tiếp cận chiếc bè bị cô hung hăng đâm mạnh xuống làm máu tươi chớp mắt trào ra loan khắp mặt nước. Sức con cá này sau khi bị đâm vẫn rất mạnh. Phụng Hoành không thể không rút cây thương về cảnh giác với xung quanh.

Hai con cá mập đến sau bị mùi máu tươi kích thích càng cuồng bạo. Một con nhảy lên khỏi mặt nước, há mồm to đầy răng nanh sắc nhọn về phía Long Thương Vân. Hắn dùng mái chèo gỗ quật nó một phát. Cá mập rơi xuống làm nước bắn tung toé, sóng lên cuốn chiêc bè chao đảo, hai người đứng trên đó cũng không vững được.

May hai người ăn uống sung túc nên mới có sức, nếu không lúc này họ tuyệt đối làm mồi cho bọn cá khốn kiếp này.

“Cứ tiếp tục như này không phải là cách!”

Phụng Hoành tự tin cô có thể đả hổ nhưng mà đánh cá mập, còn ở nơi bất lợi với cô có lợi với cái đám này thì cô có chút bó tay. Sức quẩy của đám này không những có thể làm cô kiệt sức hơn nữa còn có thể làm bè dưới chân cô tan nát. Nếu bọn họ rơi xuống, cầm chắc cái chết không thể nghi ngờ.

Lại thêm một con cá nhảy lên bè của họ. Phụng Hoàng chuẩn xác nhắm găm vào họng nó. Con cá há miệng vùng vẫy tiến lên muốn gặp đứt tay cô. Lưỡi dao nằm trong người nó kẹp cứng. Phụng Hoành vận hết sức vặn thương, không may đứt luôn cả cây, nhưng nhờ thế vết thương cô tạo ra càng sâu, càng đau.

Không biết từ khi nào trên đầu bọn họ xuất hiện một cái đồng hồ đếm ngược ba phút.

Ba phút! Chỉ ba phút! Nhưng là ba phút đấu với đám cá mập khát máu này, Phụng Hoành vẫn thấy gian nan vô cùng.

Trong lúc cô đấu với một con nhảy lên mặt nước, dụng gậy chặng ngang miệng nó. Bên phải lại thêm một con há miệng táp về phía Phụng Hoàng. Cô không còn kịp ứng đối chỉ có thể trơ mắt nhìn cái họng đầy răng kia hướng về phía mình. Giây phút nguy hiểm này Long Thương Vân xuất hiện.

Máu tươi bắn lên mắt Phụng Hoành. Con cá mập kia cắn đứt tay Long Thương Vân rơi xuống. Cô vội trở tay cầm cọc nhọn đâm thủng bụng con cá mập rồi kéo Long Thương Vân lui trở về. Máu từ chổ đứt chảy ồ ạt. Sắc mặt hắn nháy mắt trắng bệch. Thời gian chậm rãi trôi qua.

“Thương Vân!”

Long Thương Vân bắt lấy tay cô nghiến răng thốt ra được vài chữ.

“Chèo! Mau!”

Thì ra đám cá mập kia mãi một lúc lâu chỉ ăn được chổ xấu từ bọn họ đã bắt đầu bơi vòng quanh chiếc bè. Phụng Hoành lúc này không lãng phí thời gian nữa vội chèo đi.

Kéo được lúc nào hay lúc đó, hoặc là chết. Trong đầu cô không ngừng lập lại màn máu tanh kia.

Phụng Hoành cũng không biết thời gian đã hết từ lúc nào. Khi đồng hồ nhảy từ một sang không thì trước mắt cô tối sầm, đánh mất ý thức.



Trên chiếc giường trắng, người đang nằm dần tỉnh dậy.

Phụng Hoành mở mắt ra, nằm im một lúc cho tỉnh táo rồi mới ngồi dậy. Trên người cô là đồ ngủ hình gấu mà tối qua đã mặc. Phụng Hoành xoa trán. Không hiểu sao rõ ràng là cảnh vật quen thuộc mà cô lại có cảm giác đã qua mấy đời, dường như đã có một khoảng thời gian rất lâu cô không phải ở đây.

Đêm qua dường như đã mơ thấy cái gì đó rất quan trọng, cô lắc đầu, nghĩ không ra.

Phụng Hoành xuống giường rửa mặt. Cô ngẩng đầu lên nhìn bản thân trong kính, tinh thần hoàn toàn tỉnh táo, hôm nay cô nghỉ ngơi ở nhà một ngày, không cần phải đến công ty. Sau khi thay đồ thường nhật, cô đi xuống dưới nhà.

Nhà chính Phụng gia thiết kế cổ kính tinh xảo, người làm trong nhà không nhiều. Chu quản gia thấy cô thì tươi cười chào đón.

“Tiểu thư, bữa sáng đã sẵn sang.”

Phụng Hoành cũng chào hỏi với ông. Chu quản gia phục vụ Phụng gia dòng chính đã nhiều năm, trước đây ông còn chăm sóc cha cô lúc nhỏ, Phụng Hoành đối với ông vô cùng kính trọng cùng thân thiết, ông giống như người thân của cô vậy. Chu lão gia đã lớn tuổi, mái tóc bạc phơ nhưng vẫn còn nhanh nhẹn lắm. Nghe ông ngoại nói trước đây ông là phụ tá đắc lực của ông nội cô.

Phụng Hoành đi vào phòng ăn. Vừa bước vào cánh cửa cô nhạy bén đưa tay cản đòn người ẩn núp phía sau cửa. Phụng Kiệt Hạo đang muốn hù chị mình bị Phụng Hoành lưu loát bắt tay quăng ngã xuống đất, cả người đau đớn. Phụng Hoành làm xong mới phát hiện ra là em trai. Cô cũng không thấy chột dạ gì khi sáng sớm đã đánh người ngược lại còn răn dạy cậu.

“Chị đã bảo em đừng tuỳ tiện đến gần chị giống như vậy mà.”

Phụng Kiệt Hạo ăn đau uất ức đứng dậy nhìn cô nói.

“Em chỉ đùa chút thôi mà.”

Cô cho cậu ta một ánh mắt tự làm tự chịu. Phụng Hoành lướt qua Phụng Kiệt Hạo đi vào nhà ăn. Phụng Kiệt Hạo vội vàng bám theo sau chị gái.

Phụng Hoành ngồi xuống ghế nhàn nhạt nói.

“Tối qua mới về à?”

Phụng Kiệt Hạo cười cười nịnh nọt.

“Đúng vậy. Lần này em mang về nhiều thứ thú vị lắm! Đảm bảo chị sẽ thích!”

Phụng Hoành hơi nâng mí mắt nhìn cậu.

“Có đồ ăn ngon không?”

Phụng Kiệt Hạo quá hiểu tính này của chị hắn khẳng định nói “có”.

Phụng Hoành mắt sáng lên hài lòng, trong tất cả những gì Phụng Kiệt Hạo mang về trước đây cho cô thì cô thích ăn nhất. Thằng nhóc này đi nhiều nơi, mang về nhiều đặc sản làm cô mỗi lần đều không ăn được con sâu thèm ăn của mình. Cũng chỉ có điểm này là cô thích nhất.

Phụng gia không có quy tắc ăn không nói nên trên bàn ăn hay chị em vẫn trò chuyện bình thường. Phụng Kiệt Hạo kể chuyến đi lần này của hắn cho Phụng Hoành nghe. Hắn đi đến thành phố cổ, tham quan không ít di tích, ăn đồ ăn ngon, tham quan ngắm cảnh đẹp, chụp ảnh,… mỗi nơi mỗi điều đều nhất nhất kể cho Phụng Hoành nghe. Cô nghe xong gật gù cảm thấy rất thú vị, rồi hỏi.

“Thế có gặp rắc rối gì không?”

Phụng Kiệt Hạo trong lòng bị câu hỏi này của chị gái làm sóng to gió lớn nhưng mà hắn đã kịp giấu trời quan biển, nói không có vấn đề nào làm Phụng Hoành yên lòng. Phụng Hoành luôn biết em trai mình có thể chất gây chuyện nhưng gần đây thấy hắn yên ổn cô cũng thở phào nhẹ nhõm, xem ra cái thể chất đặc biệt kia không đeo bám thằng nhóc này cả đời. Nếu mà Phụng Kiệt Hạo biết được suy nghĩ của cô không biết sẽ xoắn xuýt như thế nào. Thể chất kia vẫn còn đang đem bám cậu gắt gao a!



Ở Long thị.

Trên tầng cao nhất, nam thư kí Tôn Thuyết của Long Thương Vân gõ cửa phòng làm việc của hắn. Được sự cho phép của người bên trong, anh ta mở cửa bước vào.

Tôn Thuyết chào hỏi ông chủ của mình. Anh ta biết tối hôm qua ông chủ mình ngủ lại công ty nhưng không biết Long Thương Vân là ngủ gục trên bàn, nếu không dưới sự dùng bái boss cuối của anh ta tuyệt đối không để yên cho long thể Long Thương Vân tổn thương rồi.

Long Thương Vân nhíu mày xoa cái cổ có phần cứng vì ngủ không đúng tư thế của mình. Trong mắt hắn là mặt hồ yên tĩnh, u tối. Đợi Tôn Thuyết nói xong lịch trình ngày hôm nay, hắn tống cổ người hay lải nhải này đi rồi mới mệt mỏi ngả lưng trên ghế.

Hắn có cảm giác mình đã quên một cái gì đó rất quan trọng. Một cái gì đó vừa khó chịu vừa có chút… ngọt ngào.

Long Thương Vân nhìn bàn tay phải của mình, cảm giác là lạ.

Thật muốn biết nó là gì.
 
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 8: Lại gặp nhau rồi

Trong phòng làm việc chuyên dụng của mình, Phùng tổng lại vùi đầu vào đống giấy tờ cao chót vót.

Thư kí số 1 của Phụng Hoành đang đứng trước bàn báo cáo cho cô các hoạt động quan trọng sắp tới. Phụng Hoành vừa nghe tới việc món quà sinh nhật Long lão đã được chuẩn bị xong thì hơi nâng mắt phân phó.

“Cô cho người mang đồ đến văn phòng tôi đi. Tối hôm nay, cô đi theo tôi đến đó.”

Thư kí số 1, tên thật là Lương Ngọc Trân, đưa tay đẩy mắt kính đáp “vâng”.

“Nếu không còn gì nữa thì cô ra ngoài đi.”

Phụng Hoành phất tay, Lương Ngọc Trân cúi người rồi đi ra ngoài. Phòng làm việc của Phụng Hoành là tường, không phải kính nên có thể nói là hoàn toàn ngăn cách với bên ngoài. Cô vội vàng làm việc, thời gian cứ trôi qua, đến tận giờ nghỉ trưa cô mới có thể nghỉ xả hơi một chút.

Phụng Kiệt Hạo từng giao ước với Phụng Hoành sau năm hắn ba mươi tuổi thì sẽ thay cô tiếp quản gia sản, để Phụng Hoành có thể lui vào sau hậu đài nghỉ ngơi. Bởi vì vậy nên Phụng Hoành mới có thể cho hắn chạy nhảy khắp nơi như lúc này. Nếu không thì cô đã sớm lôi đầu hắn đến chia sẻ gánh nặng cho mình rồi. Nếu hỏi tại sao Phụng Hoành không cứ thế tiếp tục làm Phùng tổng của mình đi, Phụng Hoành cảm thấy như vậy thật mệt mỏi. Cô đã phải nỗ lực làm việc từ lúc thành niên, cô thật sự ngán ngẩm, không muốn ở trong cái trạng thái này tới già. Huống hồ…

Phụng Hoành xoa trán, tối ngày hôm nay cô phải tham dự tiệc mừng thọ năm bảy mươi tuổi của Long lão. Long lão cùng ông nội cô là bạn thân. Lúc nhà cô gặp phải chuyện, ông cũng đã giúp đỡ cô cùng Kiệt Hạo rất nhiều. Nếu không có sự giúp đỡ của Long lão, những năm tháng kia cô chưa chắc vượt qua được, cô thật lòng biết ơn ông ấy. Chỉ có điều, nghĩ đến khả năng có thể phải gặp Long Thương Vân ở đó thì Phụng Hoành liền không vui.

Muốn tránh cũng tránh không được, ai bảo tên đó là cháu trai của Long lão cơ chứ.

Món quà Phụng Hoành cho người chuẩn bị rốt cuộc cũng được đưa đến sau giờ nghỉ trưa. Phụng Hoành mở chiếc hộp gỗ ra. Bên trong là một miếng ngọc điêu khắc hình rồng bay lên trời. Món quà này thoạt nhìn giá trị cao, ngụ ý cũng tốt, tuy nhiên trong đám người muốn lấy lòng Long lão thì nó cũng chỉ trung trung không mất lễ nghĩa.

Tối hôm đó, tại nhà chính Long gia. Ở đây hội tụ những đại nhân vật khó có thể nhìn thấy ngoài đời. Nhiều người là mang theo gia đình tới bái phỏng, hiếm khi không thấy cảnh tượng hỗn loạn cặp kè mĩ nhân làm bậy. Ai mà không biết Long lão làm người coi trọng chữ “Chính”. Ở trước mặt ông triển lãm mấy thứ đó, còn không phải là tìm chết!

Phụng Hoành vừa cùng thư kí bước vào đại sảnh thì liền thu hút tầm mắt của tất cả mọi người ở đây. Phụng Hoành làm như không thấy sải chân thẳng một mạch đến chỗ Long lão. Cô mặc tây trang. Phùng tổng khí thế sắc bén, thật sự đè ép người khác. Chỉ có khi đến gần Long lão cô mới trở nên ôn hoà.

“A Hoành à, mau mau lại chỗ ông này!”

Long lão nhìn thấy Phụng Hoành từ xa đã vẫy vẫy tay bảo cô đến cạnh ông. Phụng Hoành mỉm cười mang quà tặng cho ông.

“Ông ơi, đây là quà con cất công tìm người làm tặng ông đấy ạ, ông nhất định không được chê đâu!”

Long lão nhận hộp gỗ từ tay Phụng Hoành tươi cười càng thêm sáng lạn làm râu trắng rung rung.

“Không chê, không chê, ông con năm nào cũng nhận giống nhau có bao giờ chê đâu! Chỉ cần là của A Hoành đưa thì thứ gì với ông cũng là bảo bối a!”

Phụng Hoành nghe ông nói có chút chột dạ vuốt sóng mũi. Quả thật mỗi năm cô đều tìm chọn ngọc đếu rồi đưa cho thợ thủ công điêu khắc tặng cho Long lão, đúng là không có gì mới mẻ. Chỉ là thấy ông vậy mà vẫn vui vẻ như vậy khiến trong lòng cô cũng thấy ấm áp.

Mọi người xung quanh vốn biết quan hệ Long lão cùng Phượng gia chủ vô cùng tốt tuy nhiên mỗi năm mỗi đổi mới thật đúng là ghen tị chết được. Không chỉ người ngoài mà người trong Long gia cũng vậy, Long Phiên Vinh ôm cánh tay Long lão làm nũng. Cũng làm khó một người đàn ông cao một mét tám như hắn ta làm động tác chim sẻ nép vào lòng ngực, tuy nhiên nhờ gương mặt có phần non nớt nên hành động của hắn ta nhìn cũng không phản cảm.

“Ông à, ông đây là phân biệt đối xử a! Con cũng cất công chuẩn bị nhiều như vậy sao không những không khen con còn bắt bẻ con a! Con cũng muốn đãi ngộ tặng gì cũng là bảo bối của Phùng tổng a!!!”

Long lão cũng yêu thương đứa cháu Long Phiên Vinh này của mình vô cùng nhưng ông thật sự không thể trái lương tâm mình được. Long lão thở dài, đưa tay nhéo lỗ tay Long Phiên Vinh làm hắn ta bật dậy nhăn mặt la oai oái.

“Ông ơi! Đau quá! Buông tay, hạ thủ lưu tình a!!!”

“Con đó, năm trước trước nữa con nói học đàn piano đàn tặng lão ta. Ai ngờ đến ngày sinh thần năm đó của ta con bắt ta nghe một đống thứ tạp âm, hại lão bằng hữu của ta bị ma âm của con chọc ù tai, quyết không cho ta chơi con chim sáo mới mua của hắn! Sinh thần năm ngoái của ta, con nói cái gì mua bình cổ tặng ta, kết quả ta nhận được một đống mãnh vỡ! Tất cả là tại vì con không cẩn thận làm rớt đồ ngay trước cổng nhà! Năm nay thì quá lắm rồi, con nói con tự đan cho lão ta một cái khăn choàn cổ, ta hỏi con khăn choàng cổ nó có hình dạng như vầy sao, như vầy sao hả!!!”

Long lão càng nói càng tức. Ông tóm món quà thằng cháu này tặng ông bị ông đưa vào trong tay con trai lớn. Phụng Hoành thì cái cục len rối tung tròn không ra tròn, vuông không ra vuông trong tay Long lão nén cười. Đúng là nhìn thế nào cũng không thấy giống một cái khăn choàng. Quang khách trước đó đã chứng khiến món quà của Long Phiên Vinh khi hắn ta mặt dày tặng Long lão rồi nhưng thấy ông lấy ra lần nữa vẫn nhịn không được xì xào bàn tán. Nhất thời tiếng cười khúc khích vang lên khắp nơi làm Long Phiên Vinh bị nắm tai xấu hổ vô cùng.

“Ông ơi! Ông ơi! Con sai rồi, ông tha cho đi a! Anh họ! Anh họ cứu mạng!!!”

Long Phiên Vinh một bộ thảm thiết hướng về phía sau Phụng Hoành hô. Phụng Hoành hơi nghiêng đầu, không ngoài ý muốn nhìn thấy gương mặt cá chết mà cô chán ghét, Long Thương Vân. Anh họ trong lời Long Phiên Vinh chính là Long Thương Vân. Hắn chạm mắt với cô, hai người rất nhanh rời mắt. Long Thương Vân nhanh chóng lên tiếng giải cứu em họ Long Phiên Vinh, chẳng qua là vì bộ dạng khóc lóc thảm thiết này của hắn ta khiến hắn cay mắt.

“Ông, ông buông tha cho Phiên Vinh đi.”

Long Phiên Vinh cảm kích vô cùng nhìn hắn. Đối với cháu trai ưu tú của mình Long lão vẫn luôn nể tình, “hừ” một tiếng thả lỗ tai đã đỏ của Long Phiên Vinh ra. Long Phiên Vinh được thả, còn chưa kịp vui mừng thì đã bị tuyên bố của ông anh họ nhà mình làm cho suy sụp.

“Sau này con sẽ canh chừng nó, tuyệt đối không để nó quậy phá lung tung.”

Long Thương Vân nói, Long lão hài lòng nhưng Long Phiên Vân lại thấy như sét đánh ngang tai. Bị ông anh họ siêu cấp nghiêm túc này quản thúc hắn còn có ngày lành sao! Trời diệt ta!

Phụng Hoành cũng không tham gia vào vở kịch gia đình Long Thương Vân, cô ở lại trò chuyện cùng Long lão một lúc rồi trở về.

Trên xe, Phụng Hoành liếc mắt nhìn Lương Ngọc Trân mặt bí xị, lên tiếng hỏi.

“Sao vậy? Vị thư kí lúc nãy của Long Thương Vân chọc giận cô à?”

Lương Ngọc Trân vừa lái xe vừa kể lể oán hận với Phụng Hoành.

“Phùng tổng, tên đó mắt mù, còn ảo tưởng quá mức, cuồng sùng bái sếp hắn ta phát ớn, cứ ba hoa không ngừng khiến tôi tức chết! Hắn ta dám nói Phùng tổng ngài một góc cũng không bằng ông chủ hắn ta, đúng là điên khùng, chắc hắn ta không thấy vị trí xếp hạng trên bảng tỉ phú ngài với ông chủ hắn ai trên ai!”

Phụng Hoành: “… Khụ, vụ xếp hạng tỉ phú đó mỗi năm đều không giống nhau.”

Cô nhớ cô với Long Thương Vân cũng không có trên cơ tuyệt đối mà cứ thay phiên người này chèn ép người kia.

“Phụng tổng à, năm này là ngài trên a!”

Phụng Hoành thấy thư kí bên vực mình như vậy cũng không cảm thấy cô ấy như vậy là xấu ngược lại tính bên vực người mình như vậy mới đúng là cánh tay đắc lực của cô. Phụng tổng long tâm đại tuyệt, thẳng thừng hô.

“Không cần tức giận, tháng này tôi tăng lương cho cô.”

Lương Ngọc Trân nghe tăng lương, tức giận gì đó đều là mây bay, sung sướng vô cùng.

“Cảm ơn boss, ngài là ánh trăng sáng của lòng em, là lý tưởng em theo đuổi a a a!”

Phụng Hoành buồn cười.

“Được rồi, tập trung lái xe đi, thư kí khả ái!”

Lương Ngọc Trân cảm thấy trái tim như bị thần tình yêu bắn trúng, Phụng tổng soái như vậy làm cô nàng rơi vào lưới tình, kéo cao tiêu chuẩn kén chồng của cô nàng a! Phụng tổng ơi Phụng tổng, vậy làm sao Lương Ngọc Trân cô có thể rời bỏ Phùng tổng của cô nàng được! Lương Ngọc trân hoàn toàn không nhận ra cô nàng có tiêu chuẩn kép, một bên khinh bỉ thư kí Long Thương Vân suốt ngày thổi phòng sếp hắn ta, cô nàng không phải cũng cuồng Phụng Hoành đấy sao!
 
Tham gia
26/3/20
Bài viết
33
Điểm cảm xúc
79
Điểm
18
Chương 9: Trốn thoát khỏi câu chuyện kinh dị (1)

Phụng Hoành mở mắt ra. Cô ngồi dậy, nhìn hoàn cảnh xung quanh. Cô nhớ rõ mình vốn nằm ngủ ngon giấc ở trên chiếc giường của mình, tại sao cô lại ở trong rừng thế này. Trước mắt Phụng Hoành là rừng rậm hoang vu, cây cối cao lớn muốn che khuất bầu trời, ánh sáng xuyên qua tán lá rơi xuống tản mạn khắp nơi. Phụng Hoành nhíu mày.

“Đây lại là đâu nữa đây?”

Kí ức về việc cùng Long Thương Vân ở trên hoang đảo lướt qua trong đầu cô. Phụng Hoành dùng tay xoa trán thầm nghĩ lúc thức giấc cô hoàn toàn không nhớ rõ những thứ này.

Tựa như một giấc mơ vậy…

Vấn đề là tại sao cô lại nghĩ đến nó nữa rồi.

[Chào mừng các ngươi an toàn đến thử thách vòng 2! *mặt cười thân thiện*]

Trước mặt Phụng Hoành đột nhiên xuất hiện một bảng xanh trong suốt tựa như trong game. Cô trợn mắt.

“Lại là mày à Đồng Văn tiên.”

Phụng Hoành nhớ ra rồi, cô và Long Thương Vân đồng ý cùng tham gia vào trò chơi được tạo nên từ mười quyển tiểu thuyết về cô và hắn, vậy ắt hẳn vòng 2 này chính là câu chuyện thứ hai rồi.

Thật phiền toái, Phụng Hoành nghĩ.

[Mua ha ha ha, lần trước chỉ là bản tiên ta thử các người mà thôi nên các người mới vượt qua dễ dàng như vậy! Các ngươi đừng tưởng bở! Lần này bản tiên sẽ cho các ngươi khóc thét! *mặt quỷ thổi kèn*]

Phụng Hoành chọc chọc cái bảng trong suốt mà cô có thể xuyên qua này. Xem ra thằng nhãi này đã trốn ở đâu đó không dám ra chính diện khiêu khích bọn họ rồi. Bảng xanh lại lần nữa đổi mới. Lần này là hình ảnh một quyển sách cùng khung chữ xác nhận hoặc từ chối.

[Nguyên tác thế giới – Tiếp nhận/ Từ chối]

Phụng Hoành chẳng có lí do gì mà không tiếp nhận nó, chớp mắt bảng xanh biến mất. Từ trong không gian trống rỗng xuất hiện một quyển sách rơi xuống tay Phụng Hoành. Cô vừa bắt lấy xong liền lập tức ước lượng, còn dày hơn cả cái cuốn lần trước.

Phụng Hoành nhìn cái bìa, ừ, lần này không có giống lần trước tràn ngập màu hồng phấn mà là từng vệt máu kéo dài, rất hợp với cái tên của nó, 49 ngày đẫm máu!

Trước khi bắt đầu đọc, Phụng Hoành làm chuẩn bị tâm lí, cô thật sự không muốn nhìn thấy cái thứ hỗn loạn giống như lần trước. Phụng Hoành hít một hơi thật sâu rồi thở ra, mở sách bắt đầu đọc.

Nhân vật chính lần này cũng không phải cô mà là một cô gái tên là Nguyễn Ngọc. Nam chính vẫn là Long Thương Vân, nhưng không biết có phải tác giả sợ viết thẳng tên hắn sẽ bị người ném đá quá hay không mà đổi tên của hắn thành Thương Vân. Suốt ba mươi chương đầu Phụng Hoành vẫn chưa thấy tên mình ở đâu. Ban đầu thấy thể loại cô cũng có chút mong chờ nhưng sau đó Phụng Hoành thật sự thừa nhận cô nuốt không trôi cái cuốn tiểu thuyết này.

Không cần nhìn thấy bản thân rơi vào tình yêu bong bóng hồng không thể kiềm chế với Long Thương Vân, Phụng Hoành cô rất vui. Nhưng mà nếu nói lần trước là phong cách hành văn vững chắc, nước chảy mây trôi chỉ trừ nội dung làm cô không đồng tình ra thì tác giả thế giới lần này cô tới lại khiến Phụng Hoành không có chỗ nào chấp nhận nỗi. Mang tiếng là tác phẩm thể loại kinh dị, phiêu lưu nhưng Phụng Hoành lại thấy đây chính là câu chuyện mất não ngoài tình tình ái ái ra thì cũng chỉ có tình tình ái ái vô lí, hoàn toàn không có chút hợp lí nào!

Mở đầu là một nhóm học sinh cấp ba đi xoã sau khi thi đậu cấp 3. Không sai, lần này tên mặt cá chết kia vào vai học sinh cấp 3. Tác giả tuyệt đối là fan của hắn, miêu tả Long Thương Vân từ trên xuống dưới không có một điểm đen, nào là học thần, không những học giỏi siêu cấp, đánh nhau cũng siêu cấp, có thân thế lớn, là thiếu gia nhà giàu, bla bla thân cao không thể phạn. Vốn làm vai nam thần vườn trường không ai dám khinh nhờn, tính tình cao lãnh lại có mặt trong nhóm học sinh đi xoã lần này là vì vị thần cao cao tại thượng này âm thầm đem lòng yêu nữ chính cũng ở trong nhóm người này, tham gia là để tìm cách tỏ tình cùng người ta.

Phụt!

Đọc tới đây Phụng Hoành nhịn không được cười.

Thương Vân không biết từ đâu nghe được đám người Nguyễn Ngọc muốn đi núi Bàn Môn chơi, làm bộ đi ngang qua nhóm người đang thảo luận, làm bộ bản thân sắp tới rãnh rỗi lại nghe họ nói cũng có hứng thú, tỏ vẻ muốn tham gia cùng. Đám người bình thường chỉ dám đứng xa xa nhìn nam thần lần này được nam thần chủ động mở lời đi chơi chung nào có ai lại từ chối, hào hứng nhiệt tình đón Thương Vân vào đoàn. Nữ chính Nguyễn Ngọc cũng phát biểu đối với chuyến đi lần này vô cùng mong chờ. Nhưng không ai có thể lường trước được tương lai hiểm nguy muôn trùng mà họ sắp phải đối mặt, cái này hoàn toàn là câu trích dẫn từ cuốn tiểu thuyết.

Đoàn người có tổng cộng 11 người bao gồm cả nữ chính Nguyễn Ngọc cùng Long Thương Vân. Bọn họ xuất phát từ trường đến núi Bàn Môn. Sau một ngày vui chơi, lúc chiều tà vào lúc họ đang muốn về thì nữ chính Nguyễn Ngọc bỗng cãi nhau với ai đó, quay về với khuôn mặt buồn bã. Đoàn người cùng Long Thương Vân an ủi cô nàng cả một buổi chiều. Bọn họ không thể rời đi theo đúng lịch trình, vào lúc mặt trời vừa lặng thì trong núi bỗng tràn ra sương trắng bao phủ khắp nơi làm họ nhìn không rõ đường. Đám người ban đầu còn ung nhưng rất nhanh sau đó thì sợ hãi bởi vì sau khi sương tan họ đã không còn ở trên núi Bàn Môn nữa mà ở bên ngoài một ngôi làng cổ kì quái. Câu chuyện có tên là 49 ngày đẫm máu bởi vì đoàn người bị nhốt ở đây 49 ngày sau đó mới thoát khỏi được.

Đoàn người dưới sự dẫn dắt của nữ chính quả cảm đi vào trong làng thăm dò, được người trong làng cho ở lại. Ba mươi chương đầu tiên chủ yếu kể về nữ chính can đảm như thế nào, bên cạnh mấy cô gái trong đoàn khóc la đòi về ra sao, đồng thời diễn ra nhiều mâu thuẫn nhỏ khác giữa nữ chính với người trong đoàn như vì nữ chính mà họ trễ giờ không thể rời khỏi núi Bàn Môn sớm để rồi rơi vào tình cảnh quỷ dị này, hay là mâu thuẫn tình cảm tay ba, bốn, năm giữa các nhân vật chính với nhân vật phụ vân vân.

Long Thương Vân làm nam chính không ngừng bảo vệ Nguyễn Ngọc, dẫn dắt đoàn người tìm manh mối thoát khỏi chỗ quái quỷ này. Trong đây viết về giai đoạn này trừ chuyện giải quyết tình cảm các nhân vật ra thì những thứ khác đều mơ hồ, thậm chí đến cảnh vật xung quanh cũng chỉ dùng mấy từ như mơ hồ, đen tối, đáng sợ vân vân. Nữ chính Nguyễn Ngọc chỉ biết nam chính Long Thương Vân đi sớm về khuya, không biết hắn làm gì tuy nhiên mỗi khi đoàn người họ có chuyện đều được hắn giúp đỡ hoá nguy thành an.

Đoạn đầu ngoài mâu thuẫn tình cảm, tác giả còn chèn thêm nhiều tình huống hài hước, tình cảm bong bóng hồng tình cảm nam nữ chính vân vân, mãi đến chương thứ bốn mươi lăm mới thấy một chút quỷ dị, lúc này cũng đã là ngày thứ mười bọn họ ở đây.

Đầu tiên là nữ phụ An Lập Dư gặp chuyện, cô nàng gặp ma, sợ đến mức không dám đi ra ngoài một mình. Tiếp đến mỗi người trong đoàn đều gặp đủ loại chuyện ma mị, sau đó đều tỏ vẻ sợ hãi sâu sắc không dám ra ngoài. Nữ chính Nguyễn Ngọc là người cuối cùng gặp chuyện, ngày hôm đó mai có Long Thương Vân tìm thấy cô nàng, hai người hoạn nạn nảy sinh tình cảm trở thành người yêu.

Cuộc sống lông gà vỏ tỏi của đám sinh viên tiếp tục thêm chục chương, thỉnh thoảng lại có mấy sự kiện kì quái như có như không là ma làm. Mãi đến chương sáu mươi, con trai trưởng làng, đồng thời là nam phụ đem lòng yêu nữ chính không đành lòng nhìn cô nhớ nhà nói cho Nguyễn Ngọc về truyền thuyết ngôi làng bọn họ. Đến đây đám người mới rõ ràng họ đến đây cũng không phải là gì quỷ dị mà hoá ra là họ bị lạc vào vùng đất ẩn cư của cư dân trong làng, đại khái có thể xem là ngôi làng nằm ở vị trí đặc biệt, được tổ tiên phù phép mỗi mười năm lại giao thoa hiện thế một lần và đám người này không mai vào lúc ngôi làng hiện thế đi lạc đến đây. Chỉ là người trong làng không muốn để người bên ngoài biết chuyện của bọ nên mới không nói gì với họ.

Nguyễn Ngọc vô cùng biết ơn hắn ta, đồng thời tỏ vẻ trong lòng nàng chỉ có Long Thương Vân, cô nàng không thể đáp lại tình cảm của hắn. Con trai trưởng làng thấu hiểu buông tay vân vân mây mây. Thế là câu chuyện chuyển sang hướng tìm đường về nhà của đoàn người. Lúc này Phụng Hoành rốt cuộc nhìn thấy được tên của bản thân, có điều…

Phụng Hoành sắc mặt tối lại.
 
Top