Lượt xem của khách bị giới hạn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] Tâm linh cứu lại - Trang Vũ Hàn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] Tâm linh cứu lại - Trang Vũ Hàn

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 99: Thế khó xử
Editor: trucxinh0505

“Tằng Đào, cô ấy đều không nhớ rõ cái gì…” Tằng Đào đỡ nghiên anh đi vào phòng ngủ, dưới ánh đèn chiếu tới, mặt trắng bệch Sở Vân Tiêu càng thêm xanh xao.

“Tôi mặc kệ cô ấy thế nào, có nhớ gì không, tôi chỉ biết anh phải uống thuốc.” Tằng Đào quay qua lấy mấy viên thuốc cùng chén nước đưa qua.

Sở Vân Tiêu tiếp nhận, tay run đến lợi hại, được Tằng Đào giúp đỡ, mới uống xong mấy viên thuốc đó nuốt xuống.

“Tằng Đào, hôm nay cám ơn cậu.” Sở Vân Tiêu dựa vào phía sau, một tay giữ chặt thái dương, khi nói chuyện không giấu được mệt mỏi.

“Hai, kỳ thực tôi không biết làm như vậy đúng hay sai.” Tằng Đào nâng một tay khác của anh lên “Trên người anh đã xuất hiện di chứng, cứ tiếp tục như vậy, tôi sợ…”

Sở Vân Tiêu vừa xoa thái dương vừa cười nhạt “Nỗi đau này so với năm đó không tính là gì.” Ngẩn đầu liếc nhìn Tằng Đào một cái, giữa trán nhẹ co quắp “Tằng Đào, cậu biết không, tôi đã từng có được nhưng lại không biết quý trọng, ông trời trừng phạt tôi. Thân thể tôi thế nào cũng không sao, càng xấu đi cảm giác cân bằng càng tốt hơn.”

“Tôi biết, anh là bệnh nhân không phối hợp mà tôi gặp qua.” Tằng Đào bất đắc dĩ cười.

“Chết, đối với tôi mà nói đó là phương thức giải thoát. Chỉ tiếc, mấy năm này muốn bỏ bê nhưng vẫn lay lắt. Tôi từng oán trách cậu cùng tiểu Hào, bởi vì hai cậu, khi tôi đang giãy dụa từ quỷ môn quan lại lôi kéo tôi trở về.” Bên môi Sở Vân Tiêu cười sâu một chút “Bất quá, hiện tại tôi xác thực muốn cám ơn hai người, nếu không có hai người, tôi không đợi được Nhược Nam trở lại.”

“Vân Tiêu, tôi không biết chuyện năm đó của anh, Sầm Hào có nói qua với tôi, bất quá anh biết con người tôi không để ý lắm về chuyện này. Nhưng khi anh gần gũi cô ấy, có thể ảnh hưởng tâm tình anh tốt lên. Đó là một cô gái tốt.”

Tằng Đào cuối xuống, nhìn người nằm dựa trên giường kia, tay vẫn đỡ trên thái dương, vẻ mặt không nói ra được thõa mãn. Anh khe khẽ thở dài, tiếp tục nói “Bất quá, nhiều việc trời đã định trước, tỷ như anh cùng cô ấy, đã trãi qua nhiều như vậy, cuối cùng không ở cùng nhau…”

“Không phải cuối cùng, Tằng Đào, tôi còn một cơ hội tranhn thủ.” Sở Vân Tiêu cau mày, trên mặt ẩn ẩn đau đớn.

“Vân Tiêu, mặc kệ anh có chấp nhận hay không, Nhược Nam của anh hiện tại gọi là Lâm Yên Nhiên, không phải cái tên khác mà nhân sinh cũng khác.”

Nhìn gương mặt kia có chút ánh sáng bỗng ảm đạm xuống, Tằng Đào thở dài “Tôi cũng không có có ý kích thích anh, tôi muốn nhắc nhở anh, đừng có lâm vào quá sâu. Cô bé kia họ Lâm, hiện tại là hôn thê của Lâm Trác Nhiên, không phải Hứa Nhược Nam vợ anh. Tôi không nghĩ anh vì việc này, mà vào ICU, vài năm nay, chỗ đó đã trở thành nơi ở riêng của anh luôn rồi.”

Thân thể Sở Vân Tiêu khẽ run, rất nhanh ngẩn đầu lên, tay để xuống trước ngực trái, nổ lực hít thở, có chút chán nản “Tôi biết cậu tốt với tôi, chính là cậu không biết. Không phải tôi lâm vào quá sâu, mà từ sớm tôi không kiềm chế lại được.”Che miệng ho khan hai tiêng, Sở Vân Tiêu vô lực cười “Tôi biết cô không giống, tôi biết cô ấy đã cắt bỏ ký ức liên quan đến tôi, nhưng mà, chỉ cần tôi còn hơi thở, sẽ tranh thủ một chút, ký ức của cô, tình yêu của cô.”

Đêm đó, Tằng Đào lẳng lặng canh giữ trước giường Sở Vân Tiêu, nghe Sở Vân Tiêu nói về Hứa Nhược Nam cả một đêm. Trước kia đó là cấm kị, hiện tại Sở Vân Tiêu xóa bỏ cấm kị. Tằng Đào biết, anh cần lắng nghe, Sở Vân Tiêu cần một người ủng hộ, vì bản thân anh ta khuyến khích.

Sáng ngày thứ hai, Sầm Hào đi vào biệt thư Sở gia, thời điểm đứng ở cửa lớn, nhà ăn có một mình Tằng Đào ăn sáng.

“Đêm qua, anh ấy không sao chứ?” Sầm Hào chỉ trên lầu, nhẹ giọng hỏi.

“Có việc!” Tằng Đào không chút để ý, uống sữa, ngữ khí không nhanh không chậm.

“Có việc cậu còn ngồi đây nhàn nhã uống sữa hả?” Sầm Hào giận dễ sợ.

“Anh ta thành Tường Lâm tẩu. Tôi được tính là có việc hay không.” Tằng Đào trợn mắt với Sầm Hào.

“Anh có thể một lần nói rõ ràng hay không?” Sầm Hào đặt mông ngồi xuống bên cạnh Tằng Đào, bưng ly sữa trước mặt lên uống, ngữ khí vẫn lo lắng.

“Tối hôm qua, nếu không phải duy trì không được, sao cùng anh rời đi trước tiên? Tiệc rượu xong rồi, liền nhớ tớ nhưng Tiểu Tinh không thoải mái, tôi chưa kịp gọi cho anh. Anh nói thật đi, rốt cuộc anh ấy sao rồi?”

“Lấy tình huống thân thể hiện tại, chống đỡ đến chiều hôm qua đã là kỳ tích. Cảnh tượng tối qua cậu đã thấy, chỗ nào anh ấy ở lâu được một phút đồng hồ, kỳ thực một chút thời gian là một chút dày vò nên lôi kéo anh ấy đi trước. Tình huống tối hôm qua vấn đề không quá lớn.”

“Vậy anh nói anh ấy thành Tường Lâm tẩu?”

“Tối hôm qua không ngủ, lôi kéo tôi nói chuyện cả đêm về Hứa Nhược Nam.”

“A?”

Tằng Đào không nhanh không chậm gật cái đầu “Cậu thấy kỳ quái đi, đối với tôi thật bình thường, một mình nín nhịn nhiều năm như vậy cần có người lắng nghe. Bất hạnh, tôi là cái người đó.”

“Anh ấy nói những gì?”

“Một ít chuyện cũ, cũng một ít quyết tâm của anh ấy.”

‘Cái quyết tâm gì?”

Sắc mặt Sầm Hào ngưng trọng lên.

“Cậu đang lo lắng cái gì?” Tằng Đào cầm ly sữa của mình lại, nhàn nhạt nói.

“Tôi suy nghĩ, kết quả nếu như không giống anh ấy mong muốn…” Hai tay anh bắt lấy tay Tằng Đào “Anh cũng thấy đấy, cô ấy đã mất ký ức, cái gì cũng không nhớ rõ. Lấy ánh mắt thầy thuốc của anh mà nhìn, thì khôi phục trí nhớ khả năng bao lớn?”

“Đầu tiên, tôi không phải bác sĩ khoa tâm thần.” Lấy tay Sầm Hào ra, anh nói “Tiếp theo, nói đến đầu óc không rõ ràng gì đó, có người khôi phục, có người cả đời không khôi phục, vẫn là câu nói kia, mặc cho số phận đi.”

Sầm Hào nhìn Tằng Đào chậm rãi uống xong ly sữa, cầm ly đi vào nhà bếp. Ánh mắt anh mê man, trong miệng nỉ non “Tằng Đào, anh không hiểu. Kỳ thực, trí nhớ Hứa Nhược Nam khôi phục hay không khôi phục, đối với Sở Vân Tiêu mà nói đều là một cơn ác mộng.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 100: Ngẫu nhiên gặp
Editor: trucxinh0505

Sau tiệc rượu, hợp tác Sở thị cùng Lâm thị đi vào quỹ đạo. Tuy tập đoàn Lâm thị có phòng làm việc ở thành phố S, nhưng để tiện cho việc hợp tác, tập đoàn Sở thị mở riêng một tầng lầu mới cho Lâm thị ở đây. Vài ngày sau Lâm Trác Nhiên chính thức dời văn phòng đến tòa lầu chính của Sở thị.

Công việc lúc đầu tương đối rườm rà, lâm Trác Nhiên lại thuộc kiểu người thích tự làm mọi việc, cho nên ngày ngày vùi đầu cho trong công việc, đối với Lâm Yên Nhiên khó tránh khỏi có điểm xem nhẹ. Cũng may Lâm Yên Nhiên đối với cái này cũng không có quá nhiều oán giận, an bài xong cuộc sống của mình, mỗi ngày cũng được coi khá là bình tĩnh.

Hôm nay chạng vạng, dạo phố xong, Lâm Yên Nhiên chậm rãi đi dạo dọc theo thành đông thành phố S.

Chạng vạng ngày hè, ánh chiều sáng rực tại chân trời, nắng trên đường phố có chút nóng. Lâm Yên Nhiên mặc một cái váy hoa đạm tử nhỏ, mang theo một cái túi nhỏ, thong thả nhàn nhã dạo bước.

Góc đường, một điệu nhạc từ cửa hàng bán đĩa vang lên. Thanh âm như ai oán, như kêu khóc như kể chuyện làm cho bước chân Lâm Yên Nhiên lập tức ngừng lại.

Tâm như mệt mỏi, làm muốn rơi lệ,

Phần thâm tình này, khó khăn bỏ qua.

Từng đã có được, vĩnh viễn sánh cùng đất trời,

Đã không thấy em, hướng nhìn chiều cuối.

Một phần tình này, vĩnh viễn khó khăn,

Nguyện kiếp sau còn có thể, lại lần nữa ôm ấp.

Yêu một người, ở bên cạnh người đến già,

Dù hết thảy ra sao, anh đều không biết.

... ...

Một giọt chất lỏng, cứ như vậy, chậm rãi theo khuôn mặt Lâm Yên Nhiên. Một giọt, lại một giọt...

Xuyên qua tấm kính cửa hàng, Lâm Yên Nhiên nhìn bản thân mình bên trong, nhìn thấy mình lệ rơi đầy mặt.

Mình bị sao vậy? Tại sao phải khóc? Lau khóe mắt không ngừng trào ra chất lỏng, Lâm Yên Nhiên mờ mịt tự hỏi bản thân mình. Chỉ nhớ rõ vừa rồi một cái chớp mắt kia, bài hát đó làm như đánh trúng lòng mình, lập tức, một loại đau đớn co rút quen thuộc liền bủa vây, nháy mắt chất lỏng ấm áp đã rơi xuống. Nhưng mà, tất cả những điều này là vì cái gì? Bản thân mình không nhớ chuyện trước kia, tại sao phải ở trong lòng lại bị tác động mạnh mẽ bởi ca tư như vậy, tựa như, tình cảnh đó, mình đã trải qua...

Tâm mờ mịt đứng lên, bước chân càng thêm thong thả, đi một chút dừng một chút, nhìn cảnh kiến trúc cao lớn hoa lệ trước mặt cô ngồi xổm xuống, tay gắt gao ôm đầu đang muốn nổ tung, ý thức một mảnh hỗn độn.

"Lâm tiểu thư, cô không thoải mái sao?" Một thanh âm quen thuộc có vẻ như từ nơi xa xôi truyền đến. Kèm theo cái thanh âm này, trong đầu Lâm Yên Nhiên có vẻ như xẹt qua thân ảnh quen thuộc nhất. Cô liều mạng muốn bắt cái thân ảnh này, nhưng đau đớn kịch liệt khiến cô trừ bỏ rên rỉ, cũng không thể làm cái gì.

"Cô sao rồi?" Thanh âm trở nên lo lắng, một cái bóng đen ở trước mặt Lâm Yên Nhiên ngồi xổm xuống. Một cái tay trắng xanh vịn chặt tay Lâm Yên Nhiên.

Lâm Yên Nhiên hoảng hốt mở to mắt, chống lại , là cái gương mặt tái nhợt mang theo điểm lo lắng kia.

"Sở tiên sinh..." Thanh âm Lâm Yên Nhiên có chút cứng gắt.

"Có phải rất không thoải mái hay không, tôi đưa cô đi bệnh viện." Cái tay phủ trên thái dương Lâm Yên Nhiên, cái loại cảm giác thanh u này đột nhiên làm cho Lâm Yên Nhiên thật thoải mái, thật An Tâm, đầu đau nhức tựa hồ cũng bị loại cảm giác này hòa tan.

"Để tôi giúp cô đứng lên, đưa đi bệnh viện."

Lâm Yên Nhiên tùy ý người kia kẹp tay dưới nách mình, một loại hơi thở Bạc Hà xen lẫn thơm ngát nhàn nhạt đập vào mặt. Cái loại hơi thở này, rất quen thuộc...

Ngay tại cảm giác loại hơi thở quen thuộc này, lúc nam nhân kia kéo cô lên, đối diện với anh, trong nháy mắt sắc mặt lại kinh đi vài phần.

"Cô, không có sao chứ?" Sở Vân Tiêu chống đỡ thân mình đứng ở bên đường nhìn cô, thân thiết hỏi.

Sở Vân Tiêu nhàn nhạt lắc đầu, tựa vào trên tường, nghiêng mặt qua nhẹ thở, mới quay đầu lại, chỉ vào cách đó không xa một chiếc Maybach 62 màu đen đứng chỗ kia, nói nho nhỏ: "Đó là xe của tôi, cô có thể đi qua sao?"

"Tôi không sao, không cần đi bệnh viện. Nhưng mà ngài, Sở tiên sinh..." Lâm Yên Nhiên do dự nhìn người kia dù dựa vào tường vẫn đang lung lay sắp đổ, trong thanh âm mang theo vài phần lo lắng.

"Vừa rồi nhìn bộ dáng cô rất khó chịu. Vẫn là, đi bệnh viện kiểm tra như vậy an tâm hơn. Tôi không sao, bệnh cũ, ngồi một lúc là tốt rồi ." Nam nhân vừa nói, lấy điện thoại bên túi cầm tay, bấm gọi.

"Tiểu Dương, cậu lái xe lại đây đi."

Lập tức, chiếc xe kia chuyển tới, mở cửa ra, chàng trai bên trong đi đến chỗ bọn họ.

"Lập tức đưa Lâm tiểu thư đi bệnh viện."

"Sở tổng, ngài..." Khi Tiểu Dương nhìn đến Lâm Yên Nhiên, trong mắt lóe lên một tia kinh ngạc, quay đầu hướng nhìn Sở Vân Tiêu, kinh ngạc nháy mắt biến thành lo lắng.

"Tôi không sao, làm theo lời tôi bảo!"

"Sở tiên sinh, chúng ta cùng lên xe, lại nói chuyện đi bệnh viện, có được hay không?" Nhìn một mặt tiểu Dương bộ dáng khó xử, Lâm Yên Nhiên đi đến bên người Sở Vân Tiêu, nhẹ nhàng nói.

Sở Vân Tiêu chống tường, nhìn Lâm Yên Nhiên. Nhìn trên mặt người kia tràn ngập lo lắng cùng quan tâm. Đáy lòng không lý do một trận thanh âm rung động.

"Cũng tốt." Nói xong, anh chống bên tường, chậm rãi làm cho thân thể mình đứng thẳng, nhưng một trận choáng váng mắt hoa không ngừng làm cho thân thể anh nhoáng nghiên một cái.

"Cẩn thận!" Cơ hồ đồng thời, một đôi tay nhỏ bé ôn nhuận đỡ cánh tay anh."Tôi đỡ anh, sắc mặt của anh thật không tốt."

Sở Vân Tiêu chậm rãi quay đầu, nhìn nữ nhân bên cạnh. Cô khẽ cúi đầu, theo góc độ anh nhìn sang, có thể nhìn thấy làn da trắng hồng rõ ràng cùng lông mi dài dày. Đôi tay cô nắm gắt gao cánh tay anh, thân thể anh dựa vào thật sự gần, nhàn nhạt mùi thơm như hoa lan đánh thẳng vào khứu giác anh. Mùi hương quen thuộc, cảnh tượng rất quen thuộc, cảm giác thực rất quen thuộc... Trong lòng Sở Vân Tiêu ngoan trệ, tay hơi hơi muốn nâng lên, thiếu chút nữa anh ức chế không nổi xúc động nội tâm mà ôm lấy người bên cạnh mình.

"Lâm tiểu thư, hãy để cho tiểu Dương đến đây đi." Sở Vân Tiêu nghiêng đầu, không nhìn tới Lâm Yên Nhiên, thanh âm có chút do dự. Có trời mới biết lời nói này nghĩ một đằng nói một nẻo.

"Tiểu Dương đi lái xe , tôi có thể làm được, Sở tiên sinh. Anh khỏe chưa?" Một loại thanh âm lưu loát.

"Tôi nghĩ tôi đã không sao." Trong thanh âm có đè nén không được vui vẻ.

"Yên Nhiên..." Đột nhiên, một thanh âm khác ở phía sau bọn họ vang lên. Bên cạnh nhẹ buông tay, Lâm Trác Nhiên đã đi tới trước mặt bọn họ.

"Sở tiên sinh..." Lâm Trác Nhiên hướng Sở Vân Tiêu khẽ gật đầu, ánh mắt dừng ở trên đôi tay Lâm Yên Nhiên, "Sao em ở chỗ này?"

Cơ hồ là lập tức, tay Lâm Yên Nhiên buông cách xa Sở Vân tiều ra, mặt cô hơi có chút đỏ lên.

"Em đi đi dạo phố, một mình đi dạo dọc theo thành đông, đột nhiên có chút đau đầu, ở nơi này nghỉ ngơi chút, đụng phải Sở tiên sinh. Anh ấy nghĩ đưa em đi bệnh viện."

"Kết quả tôi đột nhiên có chút choáng váng đầu, cũng làm cho Lâm tiểu thư đỡ tôi lên xe." Sở Vân Tiêu nhìn ánh mắt Lâm Trác Nhiên có chút nghi hoặc, nhàn nhạt nói.

"Vậy bây giờ em đỡ chút nào chưa?" Lâm Trác Nhiên nghe Lâm Yên Nhiên đau đầu, vội vàng vươn tay, sờ cái trán Lâm Yên Nhiên."Có phải bị cảm nắng hay không? Ngày oi bức như thế này, sao một mình đi trên đường cái chứ? Em không nghĩ lái xe, nói lão Từ tới đón em thôi."

"Hiện tại đã không sao." Lâm Yên Nhiên theo bản năng tránh cái tay kia của Lâm Trác Nhiên.

"Vậy..." Lâm Trác Nhiên nhìn Sở Vân Tiêu, nhìn Lâm Yên Nhiên, trong lòng đột nhiên hiện lên một loại cảm giác rất quái lạ, tựa như mình là một người ngoài cuộc.

"Sở tiên sinh, ngài tốt chút nào chưa?" Lâm Yên Nhiên không có nhìn Lâm Trác Nhiên, mà là chuyển hướng hỏi Sở Vân tiều.

"Tôi không sao. Cám ơn." Biểu tình cùng thanh âm Sở Vân Tiêu bình tĩnh giống nhau.

"Vậy chúng tôi đi trước một bước, Sở tổng." Lâm Trác Nhiên hướng Sở Vân Tiêu vẫy vẫy tay, kéo tay Lâm Yên Nhiên qua, bỏ vào trong khuỷu tay mình. Lâm Yên Nhiên chần chờ chút, vẫn là thuận theo Lâm Trác Nhiên kéo, xoay người đi ra ngoài, lưu cho Sở Vân Tiêu , là một bóng dáng đôi tài tử giai nhân cầm sắt tương hợp hoàn mĩ.

Theo gió đêm, đối thoại hai người lặng yên lọt vào tai.

"Thật lâu không cùng em ăn cơm tối. Hôm nay muốn ăn cái gì, tất cả nghe theo em."

"Tùy tiện đi. Bất quá, ăn cơm về nhà ăn, gần đây anh quá mệt mỏi, được sớm đi nghỉ ngơi..."

Sở Vân Tiêu lẳng lặng đứng trước cửa lớn Sở thị, lẳng lặng hiểu rõ cả các nơi người truyền đến đau đớn. Hoặc là nói, không phải đau, mà là chết lặng.

Nguyên lai, chết lặng chính là một loại cảm giác đau đến tận cùng!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 101: Mưa đêm
Editor: trucxinh0505

Một tuần tháng tám, lâm Trác Nhiên hồi tổng bộ Singapore xử lý một ít việc gấp. Bởi vì không lâu Lâm Yên Nhiên cũng không cùng anh trở về, liền lưu tại thành phố S.

Tháng tám là tháng nóng nhất thành phố S. Thời tiết như vậy, trừ bỏ ban ngày ở trong nhà mở điều hòa, cũng làm không là cái chuyện gì. Lâm Yên Nhiên nín ở nhà một mình hai ngày, khuya chủ nhật, rốt cục nhịn không được, lựa chọn đi dạo trên đường.

Lái chiếc Bentley, dọc theo quốc lộ bến hải chạy một trận như điên, tâm tình có vẻ sáng sủa không ít. Lâm Yên Nhiên không thích đua xe, bất quá, giờ này ngày này, dùng phương thức này phát tiết đè nén gần một tháng nay lại là phương thức tốt nhất .

Thẳng đến qua mười giờ đêm, cô mới lái Bentley trở về. Xuyên qua kính chiếu hậu, cô thấy được một chiếc "Cayenne" Thâm Lam không nhanh không chậm theo ở phía sau mình. Chiếc xe này, khi cô chạy hướng quốc lộ bến hải, có thấy qua trong kính chiếu hậu; Thời điểm cô chạy như điên cũng thấy qua; hiện tại, khi cô trên đường về nhà nó lại còn xuất hiện ở kính chiếu hậu, cái này cũng không phải ngẫu nhiên.

Trong đầu hiện lên vô số nữ lang độc thân bị người theo dõi, hình ảnh giựt tiền cướp sắc, tóc gáy có vẻ như cũng dựng lên. Lấy lại bình tĩnh, nhìn đèn đỏ phía trước, giẫm chân ga vượt qua. Lại quay đầu nhìn, chiếc "Cayenne" kia đã ngơ ngác đứng dừng ở đèn đỏ.

Về đến trong nhà, Lâm Yên Nhiên tê liệt trực tiếp ngã xuống ở trên ghế sofa. Vừa rồi trải qua cho kinh tâm động phách, cho nên tâm hiện tại còn hoảng sợ. Nghỉ ngơi một chút, cảm giác tim đập bình phục, Lâm Yên Nhiên mới bưng một ly nước đá lên, đi đến nhà ăn, mở cửa ra, nhín ánh trăng bên ngoài.

Bộ phòng này là vài năm trước Lâm Trác Nhiên mua ở thành phố S. Bởi tầng dưới cùng là nhà lớn, phía trên có khối đất trống. Mà Lâm Yên Nhiên liền thích xem tinh tú, khi trang hoàng, Lâm Trác Nhiên liền thiết kế phòng ngắm ngoài trời. Thời tiết ban đêm thực tốt, ngẩng đầu liền có thể thấy trời đầy sao.

Giờ phút này, Lâm Yên Nhiên an vị ở cái trên ghế nằm trong phòng xem tinh tú, ban đêm thật yên tĩnh, trừ bỏ ẩn ẩn hơi thở hoa cỏ, không có tiếng côn trùng kêu. Uống sạch nước trong tay, nâng cổ tay nhìn đồng hồ, đã là rạng sáng, Lâm Yên Nhiên chậm rãi đứng dậy, chuẩn bị trở về phòng ngủ.

Liền trong nháy mắt, dư quang khóe mắt cô quét đến chiếc xe - - "Cayenne" kia. Nó lẳng lặng ngừng ở bên một góc bên ngoài tiểu khu, nếu không phải chỗ cô đứng trong phong như thế này, hẳn Lâm Yên Nhiên căn bản cũng sẽ không chú ý đến nó.

Nó đậu ở chỗ này, lẳng lặng. Theo bản năng Lâm Yên Nhiên vươn tay ra nhìn kỹ. Cô đột nhiên phát hiện, cửa sổ phía sau chiếc Cayenne kia thế nhưng đối diện vị trí này cô đứng.

Phát hiện này khiến tâm cô kinh hoàng không thôi. Cô biết, chủ nhân chiếc xe kia, cũng không phải cái "cuồng ma" gì, nhưng là, nó nhất định là vì cô mà đến. Là ai chứ? Lâm Yên Nhiên kinh ngạc đứng ở nơi đó, nhìn chiếc "Cayenne" kia, miêu tả một cái tên sinh động.

Đi qua, nhìn chỗ cửa sổ xe, hết thảy đáp án liền rõ rành rành. Nhưng mà, chân Lâm Yên Nhiên như bị rót chì, căn bản bước không được.

Cắn ngón tay mình, Lâm Yên Nhiên lén lút lui trở lại trong phòng, nhanh chóng thả rèm cửa xuống, sau đó nhanh chóng lên lầu hai, đi vào phòng ngủ chính. Nơi đó có một ban công, vẫn như cũ có thể nhìn thấy chiếc "Cayenne" lưu ở góc kia. Lâm Yên Nhiên đẩy một góc rèm cửa ra, lặng lẽ nhìn ra ngoài, ban đêm vắng vẻ, chiếc "Cayenne" kia vẫn như cũ lẳng lặng đậu ở chỗ này. Theo phía bên cô nhìn sang, cũng không nhìn thấy nội tình bên trong xe. Nhưng mà, Lâm Yên Nhiên tin tưởng, cửa sau xe là đối diện phòng ngủ của mình, nhất định có một đôi mắt ở nhìn mình, không biết nhìn bao lâu.

Đóng cửa phòng chính lại, tắt đèn, Lâm Yên Nhiên vẫn như cũ lén lút đứng ở cửa phía sau rèm cửa. Tuy trong lòng cô sớm đoán được chủ nhân "Cayenne" là ai, nhưng vẫn muốn tận mắt nhìn thấy cái thân ảnh cao gầy thon gầy kia.

Bất quá, cả đêm trôi qua, trừ bỏ chiếc "Cayenne" kia lẳng lặng nằm đó, cũng không thấy được cái gì khác.

Khi ánh mặt trời thứ nhất tiến vào, cô nhìn chiếc "Cayenne" im ắng lái đi, rất nhanh biến mất nơi cuối đường, tựa như hết thảy đêm qua đều là ảo giác của cô.

Đêm đó, khi cô lại một lần lặng lẽ đứng ở sau rèm cửa phòng ngủ trộm nhìn, cô phát hiện, chiếc "Cayenne" kia lại một lần nữa dừng ở nơi đó. Chủ nhân của nó vẫn không có hiện thân, mà nó vẫn như cũ dừng lại ở nơi nào một đêm.

Liên tục vài ngày, đều là như vậy, thẳng đến đêm khuya ngày đó.

Cái đêm khuya kia, đột nhiên trời nổi sấm sét, mưa gió mãnh liệt. Lâm Yên Nhiên bỗng từ trong cơn ác mộng bừng tỉnh, giật mình một cái, từ trên giường nhảy trực tiếp xuống. Bổ nhào đi đến cạnh cửa. Hoảng loạn kéo mành cửa ra, trong mưa rền gió dữ, "Cayenne" đậu ở chỗ này, vẫn không nhúc nhích.

Lâm Yên Nhiên phủ thêm áo khoác liền chạy ra khỏi phòng ngủ, đi xuống lầu, đột nhiên kéo cửa lớn ra, hướng chiếc xe kia chạy đi. Đêm nay, ngay tại đêm nay, cô nhất định phải nhìn xem, cái nam nhân kia, có phải là ngồi ở trong xe hay không.

Vừa bước ra đi vài bước, nước mưa liền xối toàn thân Lâm Yên Nhiên. Nâng tay lau nước trên mặt, bỗng nhìn thấy "Cayenne" cửa mở, một nam nhân chống cái ô, vội vàng hướng cô chạy tới.

"Cô điên rồi sao, mưa lớn như vậy, không ở trong nhà, đi ra ngoài làm chi?" Đỉnh đầu Lâm Yên Nhiên lập tức bị một cái bóng đen khổng lồ che khuất.

"Vậy còn anh? Mưa lớn như vậy, vì sao không ở trong nhà, chạy đến chỗ này làm gì?" Lâm Yên Nhiên ngửa mặt lên, nhìn chằm chằm gương mặt tái nhợt trước mặt, chất lỏng trong mắt theo khuôn mặt lăn xuống, không biết là nước mắt hay là nước mưa.

Nam nhân nghiêng mặt qua, thở khẽ một cái, mới quay đầu lại nhìn Lâm Yên Nhiên.

"Tôi chỉ phải... Trùng hợp đi ngang qua."

"Trùng hợp? Như vậy, thời gian không khỏi quá dài." Lâm Yên Nhiên nhìn anh, thanh âm có chút run.

"Cầm ô, về trong phòng đi, không sẽ bị cảm." Trong thanh âm nam nhân có tiếng thở dốc đè nén, nhưng dị thường kiên định.

Nói xong, cứng rắn nhét cái ô vào trong tay Lâm Yên Nhiên, cũng không quay đầu lại hướng "Cayenne" bên kia đi. Bước chân lảo đảo.

Đầu óc Lâm Yên Nhiên trống rỗng. Một hồi lâu, cô mới cắn chặt răng, bật dù đi đến chỗ chiếc "Cayenne".

Qua cửa sổ xe, mặt nam nhân hiện lên một tia kinh hoàng, tàn thuốc trên tay lóe lên trong bóng tối.

Hai người cách cửa sổ xe nhìn nhau, không nói gì.

Thật lâu, thật lâu, nam nhân bỗng quyết định, đẩy một bên cửa xe khác, bước ra, đứng phía trước nữ nhân. Sau đó, đột nhiên, ôm gắt gao lấy nữ nhân.

"Anh... Tôi..." Trong kinh hoàng, nữ nhân ném ô trong tay đi, gần như tê liệt ngã vào trong ngực nam nhân.

Cái ôm ấp này, không cường tráng như Trác Nhiên, nhưng mà, lại làm cho bản thân mình An Tâm như thế, tựa như, bản thân mình giống như thuộc về cái ôm ấp này vậy.

Trong lúc mê ly, môi nam nhân đã hướng về môi nữ nhân. Nữ nhân cũng không có tránh né mà là tham luyến đón lấy, giống như vợ chồng sớm tối ân ái vậy.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 102: Sinh nhật tụ hội
Chương 102.1: Sinh nhật tụ hội (1)

Editor: trucxinh0505

Buổi chiều ngày hôm sau, Lâm Trác Nhiên về tới thành phố S.

Thời điểm nắm tay cùng Lâm Trác Nhiên, ánh mắt Lâm Yên Nhiên trở nên có chút tự do. Trên môi mình dường như còn lưu dư ôn của nam nhân kia, mà tay đang trong khuỷu tay một người nam nhân khác. Trong khoảng thời gian ngắn, Lâm Yên Nhiên quả thật không biết như thế nào.

"Sao vậy, không thoải mái sao?" Lâm Yên Nhiên mê ly đương nhiên không tránh được ánh mắt Lâm Trác Nhiên. Anh cầm tay Lâm Yên Nhiên gắt gao, ánh mắt thẳng tắp nhìn cô chằm chằm.

"Không có." Lâm Yên Nhiên hoảng loạn cúi đầu, tránh đi ánh mắt Lâm Trác Nhiên.

"Có phải quá nhớ anh hay không?" Lâm Trác Nhiên trêu tức, nhưng trên mặt cũng không có cười.

"Dạ... Phải..." Lâm Yên Nhiên ngẩng đầu, suy yếu cười cười.

"Thực không chuyện khác sao?"

"Thật sự... Không có." Lâm Yên Nhiên lại lần nữa cúi đầu, thanh âm không thể nghe thấy: "Chính là... Nhớ anh."

"Anh đáp ứng em, lần sau lại không trở về lâu như vậy. Phải đi về, cũng dẫn em theo." Lâm Trác Nhiên nắm chặt tay nhỏ bé Lâm Yên Nhiên, nhẹ nhàng nói.

Cái lòng bàn tay nhỏ bé kia có vẻ như run nhè nhẹ, sau đó liền lẳng lặng tùy ý một cái bàn tay to khác nắm giữ, vẫn như cũ lạnh như băng.

Buổi sáng hôm sau, thời điểm Sở Vân Tiêu bước ra cửa xe, trên xe "Bentley" cách đó không xa hai người bước xuống.

"Sở tổng, sớm!" Lâm Trác Nhiên lôi kéo tay Lâm Yên Nhiên gắt gao, cười hướng Sở Vân Tiêu gật đầu.

Ánh mắt Sở Vân Tiêu lướt nhanh qua hai tay nắm chặt kia, nhàn nhạt gật đầu.

"Các người sớm!"

"Lần này hồi Singapore thời gian có chút dài, Yên Nhiên có điểm không thói quen . Nói cứ cùng tôi đi làm." Nói xong, Lâm Trác Nhiên dùng tay kia vỗ vỗ mặt Lâm Yên Nhiên, giễu giễu nói: "Làm cho Sở tổng chê cười rồi!"

Biểu tình Lâm Yên Nhiên cứng ngắc, thanh âm cũng có vẻ tối nghĩa.

"Sở tiên sinh, sớm!"

Quay đầu nhìn về phía lâm Trác Nhiên, "Không phải nói có cái gì muốn cho em xem sao, chúng ta nhanh đi thôi. Một hồi em còn có cuộc hẹn nữa."

Thanh âm cấp bách, như là cố ý hướng người nào đó giải thích nguyên nhân thực sự mình tới công ty.

"Chúng tôi đi trước một bước, Sở tổng." Lâm Trác Nhiên rất có phong độ hướng Sở Vân Tiêu gật đầu một cái, lại sủng nịch nhìn về phía nữ nhân bên cạnh: "Đi thôi, dẫn em đi xem ." Tùy tay còn giúp nữ nhân nhặt một chiếc lá cấy trên đầu cô.

Hai người đi được vài bước, đột nhiên Lâm Trác Nhiên xoay người cười cười với Sở Vân Tiêu.

"Xem trí nhớ tôi đây, Sở tổng. Cuối tuần này là sinh nhật tôi ba mươi lăm tuổi, ta chuẩn bị làm một bữa tụ hội nhỏ, cũng hi vọng ngài có thể tham dự.”

"Ta nghĩ tôi có thể tham dự." Sở Vân Tiêu nhàn nhạt nói, trên mặt của anh nhìn không tới bất luận cái biểu tình gì, trừ bỏ mồ hôi trên trán rịn ra, cùng tay lặng lẽ nắm chặt, nhìn qua không thấy bất cứ dị dạng nào.

"Thật tốt quá! Đến lúc đó chúng tôi đợi ngài đến dự." Lâm Yên Nhiên vẫn như cũ đưa lưng về phía Sở Vân Tiêu, lâm Trác Nhiên cười cười, "Ngượng ngùng, đi trước."

Đợi cho bóng lưng của hai người rốt cục biến mất ở trong đại lâu, Sở Vân Tiêu cũng nhịn không được nữa, lảo đảo lui về sau một bước, lưng dán chặt cửa xe, thân thể hơi hơi cong xuống, tay kịch liệt run rẩy.

"Sở tổng, ngài không có sao chứ?" Tiểu Dương thấy thế, vội vàng bước ra, một phen đỡ Sở Vân Tiêu.

"Thuốc..." Thanh âm Sở Vân Tiêu dị thường ám ách, tay run rẩy vất vả chỉ chỉ áo khoác của mình.

Tiểu Dương giúp đỡ Sở Vân Tiêu một lần nữa bước vào bên trong xe, nằm xong ở trên ghế, thuần thục lấy ra một cái dược bình trong áo khoác, đổ ra sáu viên thuốc, lấy thêm bình nước, cùng đưa cho Sở Vân Tiêu.

Sở Vân Tiêu suy yếu nhìn thoáng qua thuốc trên tay tiểu Dương, "Lại thêm... hai viên."

"Sở tổng, bác sĩ từng nói..."

"Lại thêm..." Mồ hôi như hạt đậu lớn theo trên trán Sở Vân Tiêu chảy xuống, anh đã nói không nên câu kế tiếp.

Tiểu Dương chỉ phải lấy cái bình thuốc kia rót nữa ra hai viên nữa, nâng đầu Sở Vân Tiêu dậy, chậm rãi cho anh uống.

Lúc này, toàn thân Sở Vân Tiêu đã cuộn lại gắt gao, ngón tay run run có chút co rút.

"Bác sĩ lập tức tới, Sở tổng ngài kiên trì một chút." Tiểu Dương đã gấp đến độ không biết làm sao .

"Không có việc gì... Trong chốc lát... Còn tốt..." Sở Vân Tiêu cắn răng gắt gao, không để mình xuất ra rên rỉ, mặt tái nhợt dần dần vặn vẹo.

Nếu đau đớn như vậy có thể làm cho bản thân đánh mất ý thức, quên mất một màn vừa rồi, như vậy hãy cho đau đớn mãnh liệt hơn chút đi. Đáng tiếc, mặc dù là đau đến run rẩy, hình ảnh hai cái kia nắm tay gắt gao, kề cận bên nhau thân mật như cũ quanh quẩn ở trong đầu, thật lâu không chuyển đi được...

Kèm theo hình ảnh như vậy, một cỗ quen thuộc trong lồng ngực chậm rãi dâng lên, Sở Vân Tiêu chỉ còn kịp nghiêng đầu một bên, phun ra ra một ngụm máu đỏ sậm trên ghế, nhanh chóng nhuộm một vùng...

Từ sáng sớm ngày đó về sau, Lâm Yên Nhiên lại chưa thấy qua Sở Vân Tiêu. Tuy cô tìm đủ loại lý do, mỗi sáng sớm cùng Lâm Trác Nhiên đến đại lâu Sở thị; mỗi đêm canh giữ ở bên ngoài đại lâu, nhưng cô cũng không có thấy chiếc "Maybach 62" màu đen kia, cùng cái thân ảnh cao gầy thon gầy kia. Không biết sao, trong lòng cô có một vẻ bối rối. Ngày đó, sắc mặt của anh ấy thật không tốt, không biết có phải là bị bệnh hay không. Cô rất muốn tìm một người hỏi, nhưng là hỏi ai đây? Bản thân mình lại lấy cái lập trường gì đến hỏi? Đang trong mâu thuẫn do dự, cuối tuần đến sinh nhật Lâm Trác Nhiên!

Cùng Lâm Trác Nhiên mặc lễ phục tình lữ đứng ở cửa đón khách, nội tâm Lâm Yên Nhiên đầy mâu thuẫn . Cùng lúc, cô nhớ được Sở Vân Tiêu hứa sẽ tham dự sinh nhật này, trong lòng mong mỏi anh đến; về phương diện khác, cô lại sợ hãi anh sẽ đến, sợ hãi cô cùng lâm Trác Nhiên mười ngón đan xen, ánh mắt Sở Vân Tiêu nhìn qua đau thương u buồn.

Đảo mắt qua mười hai giờ, khách nhân được mời đã đến được bảy tám phần.

"Trác Nhiên, bắt đầu đi!" Lâm Yên Nhiên nhìn khách nhân bên trong, nhẹ nhàng nói, "Khách nhân đều đến gần như đông đủ rồi."

"Không vội, Sở tổng còn chưa tới, chờ một chút đi." Lâm Trác Nhiên nhìn quanh bên ngoài.

"Đã qua mười hai giờ. Sợ là sẽ không tới." Lâm Yên Nhiên chăm chú nhìn bên ngoài, trong thanh âm không hề cảm thấy mất mát.

"Sở tổng là người chữ tín. Anh nghĩ anh ấy nhất định sẽ tới. Chúng ta chờ một chút đi."

"Trác Nhiên..." Tình cảm phức tạp xẹt qua trong lòng, Lâm Yên Nhiên cúi đầu, cũng không biết tiếp tục kéo dài như thế nào.

"Đến rồi..." Ngay tại lúc Lâm Yên Nhiên cúi đầu lăng thần.

Lâm Trác Nhiên hưng phấn vỗ tay cô kêu: "Xem, xe Sở tổng!"

Lâm Yên Nhiên đột nhiên ngẩng đầu lên, trong mắt có một tia kinh hỉ hiện lên, lập tức liền bị lo lắng thay thế. Bởi vì, cô đã thấy được chiếc "Maybach 62" kia dừng lại trong nhóm khách cách đó không xa, Sở Vân Tiêu mặc áo trong màu tối, tây trang màu gạch bụi đang từ cửa xe bước ra, chậm rãi đi tới bên này chỗ bọn họ.

Gần vài ngày không thấy, cằm của anh có vẻ như lại nhọn chút, sắc mặt tái nhợt xám tro hơn chút. Không biết có phải nhân tố tâm lý hay không, thậm chí Lâm Yên Nhiên cảm thấy bước chân của anh so với trước cũng trầm trọng hơn rất nhiều.

"Sở tổng, cảm tạ đại giá quang lâm!" Lâm Trác Nhiên nắm tay Lâm Yên Nhiên, sải bước đi tới.

"Sinh nhật vui vẻ!" Sở Vân Tiêu vươn tay, cầm tay Lâm Trác Nhiên, đồng thời, làm như lơ đãng quét qua Lâm Yên Nhiên một cái, ánh mắt lại nhanh chóng dời đi.

"Mời!" Lâm Trác Nhiên nghiêng người làm động tác mời, Sở Vân Tiêu khẽ gật đầu, đi thẳng về phía trước, có vẻ như bóng dáng có chút cứng ngắc.

-------------------
Chương 102.2: Sinh nhật tụ hội (2)

Editor: trucxinh0505

Nói là tụ hội sinh nhật, kỳ thực cũng chính là mời chút bằng hữu sinh ý bên này. Sở dĩ, thời điểm Sở Vân Tiêu đi vào, khách nhân đã tới gần như đều đứng lên, vội vàng chào hỏi, bắt tay cùng anh.

Sở Vân Tiêu nhàn nhạt gật đầu, bắt tay cùng mọi người, cái loại anh quý tuấn tú này làm cho Lâm Yên Nhiên đi nhanh phía sau anh hơi hơi hoa mắt. Anh là Sở Vân Tiêu, bất luận phương diện khác của anh như thế nào, hiện tại, anh ấy là nhà sáng lập mậu dịch Sở thị, mọi người đều chú ý một cái!

Chờ Sở Vân Tiêu ngồi vào chỗ trên bàn của mình, bữa tiệc sinh nhật cũng chính thức bắt đầu. Thức ăn được bưng lên, nhân viên nối liền không dứt bưng thức ăn lên. Bưng rượu, nói xong các dạng lý do, lại hướng Sở Vân Tiêu mời rượu.

Trung Quốc lạ nhất là chỗ bàn ăn, mệt nhất cũng là chỗ bàn ăn. Bởi vì vĩnh viễn đều có một ít quen thuộc như vậy, nói xa lạ không xa lạ gì, người dùng rượu biểu đạt ý niệm các dạng bọn họ. Mà nhân vật chính kia, không biết là may mắn hay là bi ai.

Hiện tại, cái nhân vật chính ai kia đến cũng không cự tuyệt, bản thân mình bưng một cái chén, trên miệng treo nụ cười chuyên nghiệp, một ly nhận một ly uống hết. Chính là, anh ít đứng dậy, chỉ khẽ gật đầu, uống rượu thôi. Đối với cái này, người đến mời rượu đích thực cũng lơ đễnh, thầm nghĩ, nguyên lão tổng Sở thị chính là lãnh ngạo bất quần như vậy. Không ai chú ý tới mặt anh ngày càng xanh trắng, trừ bỏ, Lâm Yên Nhiên.

"Yên Nhiên, chúng ta cũng nên đi kính Sở tổng một ly ." Bởi vì người Trung Quốc trường kỳ cùng làm buôn bán, Lâm Trác Nhiên cũng sớm học xong văn hóa bàn ăn này.

"Thôi đi, em có chút choáng váng đầu." Lâm Yên Nhiên nhìn Sở Vân Tiêu lại cạn một chén rượu, dưới tình thế cấp bách, tìm lý do nghĩ chối từ.

"Chúng ta là chủ, không đi, về tình về lễ không thể nào nói nổi ." Nói xong, Lâm Trác Nhiên cũng không chờ Lâm Yên Nhiên nói tiếp, liền kéo lên tay cô, hướng chỗ Sở Vân Tiêu đi qua.

"Sở tổng, chén này là tôi cùng Yên Nhiên mời ngài. Cô ấy không thoải mái, tôi đổ nhiều chút." Nói xong, cầm lấy bình rượu đổ thêm chút trong chén của mình" Thứ nhất là cám ơn ngài hôm nay đến dự sinh nhật của tôi; Hai là cám ơn ngài cho Lâm thị chúng tôi cơ hội lần này; Thứ ba còn muốn cám ơn ngài trong khoảng thời gian này dạy tôi rất nhiều..." Nói xong, uống một ngụm trong chén rượu của mình.

Sở Vân Tiêu nhìn nhìn hai người trước mặt tay nắm tay, cái gì cũng chưa nói, chính là chống mép bàn chậm rãi đứng lên, hạ mắt khép hờ, bưng bình rượu trên bàn Lâm Trác Nhiên vừa đã dùng qua kia, chậm rãi rót đầy chén mình, sau đó, bưng lên, đồng thời tay kia nhẹ nhàng giúp đưa qua tay cổ, nâng lên uống hết.

"Cảm ơn Sở tổng!" Lâm Trác Nhiên gật đầu một cái, nắm tay Lâm Yên Nhiên đi trở lại ngồi. Sở Vân tiều chậm rãi buông cái chén, chống mép bàn chậm rãi ngồi trở lại, ánh mắt nhìn xuống phía dưới, không lại nhìn hai người đối diện kia.

Lúc này, trong đại sảnh đột nhiên vang lên làn điệu "Chúc ngươi sinh nhật vui vẻ", một cái bánh ngọt ba tầng trên cắm ngọn nến được bồi bàn chậm rãi đẩy lên giữa đại sảnh.

"Chúng ta cùng nhau hát chúc mừng sinh nhật, làm cho cô dâu mới Trác Nhiên đến cắt bánh ngọt đi!" Trong đám người không biết ai hô một tiếng, lập tức đưa mọi người tới phụ họa.

Lâm Trác Nhiên thoải mái cười, nhanh nắm chặt tay Lâm Yên Nhiên đi đến trước mặt bánh ngọt, mặt bị vui vẻ toát lên đỏ bừng. Nhắm mắt lại, lẳng lặng hứa nguyện, sau anh mở mắt ra, thổi một hơi tắt ngọn nến. Ánh mắt nghênh hướng mọi người, tươi cười càng thêm xán lạn.

Lập tức, một mảnh vỗ tay rần rần!

"Hôm nay, là sinh nhật tôi ba mươi lăm tuổi. Đứng ở chỗ này, đầu tiên tôi cảm tạ các vị đang ngồi. Cám ơn mọi người nhấn chút thời gian đến tham gia sinh nhật của tôi, cùng chân thành chúc phúc đối với tôi. Tiếp theo, tôi nghĩ muốn cảm tạ cô gái bên cạnh tôi." Nói xong, Lâm Trác Nhiên sủng nịch nhìn thoáng qua Lâm Yên Nhiên bên cạnh, cười đến vui vẻ cùng thỏa mãn.

"Cô ấy không chỉ là vị hôn thê của tôi, cũng là ánh mặt trời rực rỡ nhất trong sinh mệnh của tôi. Tôi thường nghĩ, con người khi còn sống cái gì cũng có thể không có, nhưng là, nhất định không thể không có một người cầm tay tương vọng với mình, cùng nhau trải qua mưa gió trong cuộc đời. Tôi thật may mắn, tôi gặp được! Tôi thật thỏa mãn. Nếu như nói, tôi còn có cái nguyện vọng gì, đó chính là, cùng cô ấy, cùng Lâm Yên Nhiên, cùng đi qua mỗi một ngày trong đời của chúng tôi!" Nói xong, anh cúi người cúi đầu, lại thâm tình hôn trên mu bàn tay Lâm Yên Nhiên, lại lôi kéo cái tay kia, cùng nhau cầm dao lên, cắt về phía bánh ngọt.

"Tốt, tốt..." Trong đám người bộc phát ra một trận tiếng vỗ tay như sấm, "Hôn một cái đi..."

Lâm Trác Nhiên hưng phấn một phen kéo Lâm Yên Nhiên đang tim đập loạn qua, ôm vào trong ngực mình, đem môi của mình dán lên. Thân thể Lâm Yên Nhiên cứng lại, bị động bị Lâm Trác Nhiên ôm thật chặt. Cũng là một cái hôn, cái đêm mưa kia khiến cô triền miên nhớ nhung, mà lúc này, cũng là bất đắc dĩ ưu thương, giống như bị người cắn một cái.

Ý nghĩ như vậy làm cho Lâm Yên Nhiên hung hăng run lên, tiếp theo, Lâm Trác Nhiên buông lỏng ôm ấp ra. Phản ứng đầu tiên là tìm trong đám người, cái người kia, xem phản ứng của anh.

Sở Vân Tiêu vẫn như cũ ngồi ở trên bàn. Ánh mắt anh buông thỏng, nhìn không ra bất luận cái biểu tình gì của anh. Chỉ nhìn được tay anh nắm chén rượu có vẻ như gắt gao, đầu ngón tay hơi hơi phát run.

Chỉ hơi hoảng thần, cây dao kia lại chuyển lại trên tay Lâm Yên Nhiên.

"Chúng ta tự mình đưa cái bánh ngọt này phân phát." Lâm Trác Nhiên vội vàng cúi đầu cắt bánh ngọt, cũng không có chú ý tới Lâm Yên Nhiên dị thường.

"Được." Lâm Yên Nhiên thu hồi ánh mắt của mình, làm mình tập trung lực chú ý đến Lâm Trác Nhiên cắt bánh ngọt. Dù sao, người bên cạnh này mới là vị hôn phu của mình, là người thề muốn thủ bên mình cả đời.

Cùng Lâm Trác Nhiên vội vàng đem bánh ngọt phân đến các bàn, lại một lần nữu tiếp nhận chúc phúc thật giả từ các bàn, thời điểm bưng một phần bánh ngọt cuối cùng trở lại bàn chủ,cô mới phát hiện, Sở Vân Tiêu ngồi chỗ kia không một bóng người.

"Trác Nhiên, Sở tiên sinh nói anh ấy còn có chút việc đi trước. Lúc đó các người đang phân phát bánh ngọt ở các bàn, nói không tiện quấy rầy, làm cho tôi nói với anh một tiếng." Người ngồi cùng bàn hội trưởng thương long hội thành phố S lập tức giải thích Sở Vân Tiêu rời đi trước.

Lâm Yên Nhiên nhẹ nhàng ngồi trở lại trên chỗ ngồi của mình. Tâm, lập tức bị mất mát, lo lắng, khó chịu... Là anh ấy bị bệnh sao? Hay là nhìn đến một màn vừa mới kia quá mức khó chịu? Hay là, căn bản không muốn nán lại ở chỗ này?

Sau đó chờ đến bữa tiệc chấm dứt, Lâm Yên Nhiên đều không yên lòng . Thật vất vả chịu đến tụ hội chấm dứt, phản ứng đầu tiên là đi xem Sở Vân Tiêu. Nhưng là, chân vừa bước ra đại sảnh liền thu trở về.

Bản thân là vị hôn thê Lâm Trác Nhiên, không có liên hệ gì với Sở Vân Tiêu. Trên người còn mặc lễ phục giống nhau, chẳng lẽ cứ như vậy đi đến xem một người nam nhân khác sao?

Lâm Yên Nhiên nhẹ nhàng mà lắc lắc đầu, chậm rãi dừng lại ở cửa lớn, đứng đó. Ánh mắt hướng ngoài cửa, mê ly mà ưu thương.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 103: Nhớ Nam Cư
Editor: trucxinh0505

Buổi sáng thứ hai, Lâm Yên Nhiên không có giống như trước cùng Lâm Trác Nhiên đi tòa lâu Sở thị. Ở nhà một mình chịu đựng mau đến buổi trưa, cô rửa mặt chải đầu ra cửa.

Ô tô chạy đi con đường phương hướng thành nam, một tay Lâm Yên Nhiên lái xe, tay kia thì siết thật chặt một cái tờ giấy nhỏ. Đó là cô ngẫu nhiên ghi nhớ địa chỉ Sở Vân Tiêu. Hiện tại, cô chính chạy về hướng địa chỉ ghi trên giấy này. Tại sao muốn đi? Cô không biết, chẳng qua cảm thấy sâu ở trong nội tâm có một loại xúc động chỉ dẫn cô, khiến cô muốn ngừng mà không được.

Hôm thứ bảy sinh nhật Lâm Trác Nhiên, Sở Vân Tiêu rời đi trước, nội tâm cô liền không có một khắc bình yên. Vừa nghĩ đến mình và Lâm Trác Nhiên ôm hôn ở trước mặt mọi cùng người kia, lòng mình bị hung hăng níu lên, bên trong như bị xé nát. Đau như vậy, ngay lúc đó, nhất định anh ấy cũng cảm nhận đi, thậm chí so với mình bây giờ càng khắc sâu hơn? Cho nên, anh ấy mới có thể rời đi, mang theo một thân đau! Hai ngày này, một mình anh làm thế nào sống qua đau này?

Lâm Yên Nhiên cảm giác mình nhất định là nơi nào xảy ra vấn đề. Bởi vì, cô có vẻ như chưa từng có vì một người nam nhân nào điên cuồng giống như hiện tại. Không có trí nhớ trước kia, nhưng năm năm này, cảm tình cùng Lâm Trác Nhiên cũng không có thể nói không sâu, nhưng là, đối với Lâm Trác Nhiên, có vẻ như nhiều hơn là một loại thuận lý thành chương. Ở trong nhà anh ấy, ngày ngày sớm chiều ở chung, tựa hồ cũng chuyện sau đó là phát triển bình thường theo trình tự. Không có quá nhiều kích tình, không có quá nhiều khắc cốt ghi tâm, có, chính là một loại lạnh nhạt như nước.

Nhưng là, từ khi biết Sở Vân Tiêu, bất quá thời gian hơn ba tháng, tất cả tâm tư bản thân mình tựa hồ cũng bắt đầu quay chung quanh anh ấy. Anh ấy lãnh tuấn thanh quý, điềm đạm ninh nhiên, thê lương u buồn, lạnh lẽo bi thương... Không chỗ nào không quanh quẩn ở trong đầu trong lòng mình, cứ thế mỗi khi giữa khuya tỉnh mộng có vẻ như thanh âm không tên quen thuộc bên mình nỉ non...

Còn có, cái hôn kia, cái đêm mưa vừa hôn kia! Làn môi lạnh bạc run rẩy khắc lên một dấu môi son, bản thân mình đúng là mê say như thế, không có chút nào cảm thấy có cái gì không ổn, dường như hết thảy, đều là đương nhiên...

Trời ạ, mình nhất định là điên rồi!

Khi ô tô ngừng ở địa chỉ trên tờ giấy kia, Lâm Yên Nhiên gần như than thở cho ra kết luận này.

Qua thật lâu, cô mới chậm rãi bình phục lòng mình, tắt máy xe, mở cửa, chậm rãi đi xuống xe.

Trước mặt là một tòa tiểu viện vây quanh hàng rào than chì. Xuyên thấu qua cửa lớn khắc hoa nhìn vào trong, hoa viên rất lớn trước lầu, nhưng là, không có phồn hoa rực rỡ. Trừ bỏ các dạng Lan Thảo, không có bất cứ thực vật nào khác. Toàn bộ sân, bao gồm ba căn lầu kia, cùng chủ nhân của nó giống nhau, lạnh lẽo lạnh lùng.

Do dự vài giây, Lâm Yên Nhiên vẫn nhấn nút chuông đỏ cạnh cửa sắt. Chuông cửa vang lên thật lâu, không ai tới mở cửa. Trừ bỏ vắng vẻ Lan Thảo nhẹ nhàng lay động trong gió, hoa viên cùng tiểu lâu giống như tĩnh lặng.

Nhấn nhiều lần, kết quả đều là như thế, hôm nay là thứ hai, bây giờ là giữa trưa, nghĩ cái nam nhân kia khẳng định đang làm việc, há sẽ ở nhà sao? Bản thân mình đối với thân thể anh ấy lo lắng ngược lại thật sự là buồn cười đến cực điểm...

Nghĩ đến đây, Lâm Yên Nhiên treo lên nụ cười, chậm rãi lui về phía sau. Đột nhiên, ánh mắt của cô bị một cái biển trên tường hấp dẫn.

Cái biển kia, không phải một loại thép thiếp vàng chế ra, mà là một khối cây lim làm nên. Nước sơn thành sâu màu xám, mặt trên đục có khắc ba chữ lớn hồng nhạt: Nhớ Nam Cư.

Tên hay rất khác biệt! Trong lòng Lâm Yên Nhiên thầm khen. Chậm rãi đi đến trước tên hiệu kia, theo bản năng vươn tay, chậm rãi sờ qua ba chữ đục khắc kia. Kỹ thuật đục khắc cũng không chuyên nghiệp, không phải máy móc mài, nhìn qua như là thủ công chậm rãi đục khắc từng chữ mà thành. Từng chữ bên cạnh có vài phần thô ráp, chữ lớn nhỏ cũng không đồng nhất. Cái chứ "Nam" so với hai chữ còn lại lớn hơn. Nếu nhìn về nơi xa, đặc biệt nổi bật lên.

Lui ra phía sau vài bước, ngưng thần nhìn kỹ, ba chữ kia như nổi lên một ít. Ở trong lòng tinh tế niệm hơn mấy lần, ánh mắt Lâm Yên Nhiên đột nhiên trở nên trầm trọng. Nhớ Nam cư, nhớ Nam cư... Nhớ người chưa có trở về, tỷ như bản thân mình, là một loại bi ai; Nhưng là, cả đời đều cố chấp vì loại nhớ người nào đó, không phải một loại bi ai lớn hơn nữa!

Tuy không hiểu được ngụ ý cụ thể hai chữ Nhớ Nam, nhưng Lâm Yên Nhiên có vẻ như đã xuyên thấu qua cái hiu quạnh lạnh lẽo vào ban đêm, cái thân ảnh gầy yếu cao gầy kia, ngồi một mình ở bên cửa sổ, đầu ngón tay kẹp đầu thuốc ánh lên khi sáng khi tối, gương mặt tái nhợt mệt mỏi, ánh mắt lờ mờ quấn quanh chuyện cũ dưới vòng khói lượn lờ biến ảo ở bay lên trước mặt...

Cái buổi chiều đó, Lâm Yên Nhiên cứ vậy lẳng lặng đứng ở cửa Nhớ Nam cư, bản thân mình như đắm chìm ở trong đó, vẻ mặt nghiêm túc và trang trọng mang chút nhàn nhạt cực kỳ hâm mộ.

Có thể làm cho một người nam nhân nhớ nữ nhân như vậy, cho dù đã không còn trên đời, cũng đúng là hạnh phúc !

Trời dần dần đen. Lâm Yên Nhiên ngồi trở lại trong xe của mình, gắt gao nhìn chằm chằm cửa Nhớ Nam cư, chờ cái thân ảnh cao gầy thon gầy kia xuất hiện. Không biết vì sao, trong lòng cô có một loại xúc động, hi vọng ngay tại đêm nay, có thể đợi được anh, nói chút gì cùng anh.

Nhưng là, một giờ trôi qua, hơn hai giờ trôi qua, chiếc "Maybach 62" quen thuộc không có xuất hiện, cửa lớn Nhớ Nam cư vẫn như cũ đóng gắt gao, bên trong một mảnh đen nhánh, cái gì cũng thấy không rõ.

"Đinh đương, đinh đương..." Di động Lâm Yên Nhiên đột nhiên vang lên. Cô cầm lên, bấm nhận.

"Yên Nhiên, em đang ở đâu đó?" Thanh âm Lâm Trác Nhiên lo lắng liền vang lên.

"Em..." Lâm Yên Nhiên do dự chút, nói dối: "Em vừa đi xem một bộ phim."

"Ở đâu, anh đi đón em."

"Không, không cần, em đang trên đường về nhà ." Lâm Yên Nhiên có chút bối rối, "Anh một ngày làm việc, cũng mệt mỏi, em lập tức sẽ trở lại ."

"Được, anh ở nhà chờ em."

"Dạ." Cúp điện thoại, mới phát hiện tay cầm điện thoại đầy mồ hôi. Đây là lần đầu tiên cô nói dối với Lâm Trác Nhiên. Lâm Yên Nhiên đưa tay nhìn đồng hồ một cái, đã hơn mười giờ, khó trách Lâm Trác Nhiên lo lắng.

Thở dài, Lâm Yên Nhiên lại nhìn Nhớ Nam cư một cái, nơi đó vẫn như cũ tối đen một mảnh, cái nam nhân kia, sợ là tối nay sẽ không về đây.

Không thuộc về mình chung quy không phải của mình, bất luận là qua trí nhớ, hay là cái nam nhân thâm tình kia.

Lâm Yên Nhiên quay đầu, nổ máy xe
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 104: Thăm (1)
Editor: trucxinh0505

Nếu như nói trước ở Nhớ Nam, Lâm Yên Nhiên đối với Sở Vân Tiêu còn có một ít ý tưởng rất mơ hồ, sau hôm ấy, loại ý nghĩ này gần như chặt đứt.

Từ năm năm trước trải qua tai nạn lớn kia, Lâm Yên Nhiên đặc biệt tin mệnh. Sở dĩ, một ngày kia, cô cho mình đánh cuộc một phen. Trong lòng nói với bản thân, nếu ngày đó cô có thể gặp được Sở Vân Tiêu, như vậy, cô dũng cảm đi đến ôm lấy anh, nói cho anh biết, thế giới này, không phải cũng chỉ có một cái nam, còn có rất nhiều rất nhiều nữ nhân tốt, tỷ như, bản thân mình...

Nhưng mà, Sở Vân Tiêu không có xuất hiện. Bởi vì cú điện thoại kia của Lâm Trác Nhiên, cuối cùng Lâm Yên Nhiên không có nhìn thấy Sở Vân Tiêu, không có cơ hội nói ra một phen lời nói kia.

Có lẽ đây chính là mệnh. Trong mệnh chú định, cô và cái nam nhân tuấn tú lãnh ngạo kia vô duyên; Trong mệnh chú định, anh ấy vĩnh viễn hãm trong trí nhớ đối với Nam trong quãng đường còn lại đi, mà trong mệnh mình nhất định, chỉ có thể là Lâm Trác Nhiên ...

Mang theo ý nghĩ như vậy, tâm lí Lâm Yên Nhiên có vẻ như bình tĩnh lại. Cô lại làm cái Lâm Yên Nhiên kia, cô gái nhỏ của Lâm Trác Nhiên, một lòng đối xử tốt với cô gái nhỏ.

Chạng vạng ngày ấy, theo thường lệ ở nhà làm xong một bàn đồ ăn, chịu đựng nấu xong một nồi canh, miễn cưỡng nằm ở ghế nằm ban công trên, chờ Lâm Trác Nhiên tan tầm.

Từ sau ngày đó, lại không làm bạn theo Lâm Trác Nhiên đi làm, kì thực xem xét chuyện Sở Vân Tiêu. Mỗi ngày dậy thật sớm, vì Trác Nhiên làm tốt bữa sáng, chuẩn bị tây trang thích hợp, lại tiễn anh ra khỏi nhà; Sau đó đi siêu thị mua chút đồ ăn anh ấy thích, buổi chiều bắt đầu tinh tế phanh chế, chờ anh tan tầm trở về, cùng nhau dùng bữa tối, sau khi ăn xong cùng nhau tản bộ.

Gió đêm thổi tới, mỗi khi mười ngón cùng anh đan xen, cái loại bình tĩnh lạnh nhạt này có vẻ như cũng làm cho bản thân mình dần dần an định lại. Có lẽ, cuộc sống như thế mới là cuộc sống tương lai mình đi.

Luôn luôn không có tin tức người kia, nghĩ đến không phải ở trên thương trường chỉ điểm gì đó thì qua lại ở Nhớ Nam cư tưởng nhớ đi. Bất luận ra sao, đều là chút chuyện không liên quan đến mình.

Tâm hơi hơi đau xót, trở lại hiện thực, đã nhìn thấy "Bentley" quen thuộc chạy tiến vào. Thu thập tâm tình, mặt lộ vẻ mỉm cười, đi đến cạnh cửa, mở cửa.

Qua vài phút, Lâm Trác Nhiên cùng Tằng Ny đã đi tới.

"Trên đường đụng phải, Tằng Ny nói bởi lần trước không có tới tham gia sinh nhật của anh, liền thuận tiện mời cô ấy tới dùng cơm, xem như mời bổ sung." Lâm Trác Nhiên một bên đưa áo khoác tây trang mình qua, một bên giải thích cùng Lâm Yên Nhiên.

Lâm Yên Nhiên cười nhạt, kêu gọi Tằng Ny vào cửa.

"Làm phiền, Yên Nhiên." Tằng Ny cười cười.

Rất nhanh ba người ở trên bàn cơm ngồi vào chỗ của mình. Bởi vì cũng không quen thuộc, Lâm Yên Nhiên chính là lẳng lặng ngồi ở một bên, nghe hai người khác tán gẫu chuyện xưa bọn họ quen thuộc.

"Gần đây vội cái gì, vài lần đi lên đều không nhìn thấy cô?" Lâm Trác Nhiên hỏi xong một ít tình huống bạn học cũ, đột nhiên hỏi Tằng Ny.

"Còn không phải những chuyện kia. Bất quá, mấy tuần này muốn chạy mấy chỗ khác nhau, nên ít thấy tôi là phải."

"Làm công việc bên ngoài sao? Còn muốn đi ra ngoài chạy nghiệp vụ à?"

"Nào có. Là lão bản bị bệnh, nên chạy hai đầu bệnh viện và công ty; Mấy ngày nay anh ấy về nhà tĩnh dưỡng, tôi lại chạy hai đầu công ty và nhà anh ấy." Tằng Ny nhàn nhạt nói.

"Sở tổng? Bị bệnh?" Lâm Trác Nhiên đang ở gắp một khối cá, nghe vậy chiếc đũa ngừng lại: "Không phải nói đi Âu châu khảo sát thị trường sao?"

"Đó là nói với bên ngoài thôi. Đoạn trước bệnh viện đều nói bệnh tình nguy kịch, nào dám công bố tin tức ra ngoài như thế. Nên chỉ nói đi Âu châu khảo sát."

"Vậy bây giờ..."

"Tuần này tình huống cơ bản ổn định, thứ hai đã xuất viện về nhà nghỉ ngơi. Phỏng chừng tuần sau sẽ trở lại đi làm."

Toàn bộ quá trình, Lâm Yên Nhiên cũng không có nói một câu nói. Trên thực tế, theo Tằng Ny bắt đầu nhắc tới hai chữ lão bản, lỗ tai của cô liền thẳng đứng lên, sợ nghe lọt một chữ.

Bệnh tình nguy kịch... Lâm Yên Nhiên loạn xạ hạt cơm trong chén, dường như như vậy che dấu nội tâm của cô bất an cực độ. Thì ra, ngày ấy, khi mình ở ngoài cửa than thở, anh ấy chính là giãy giụa ở Cửa Sinh Tử...

Sáng sớm ngày thứ hai, theo thường lệ tiễn bước Lâm Trác Nhiên, Lâm Yên Nhiên trang điểm đơn giản, liền đi ra cửa.

Ô tô thông qua con đường thành nam chạy một trận như bay nhanh. Nguyên bản phải đi nhiều con đường nhỏ, Lâm Yên Nhiên lái bốn mươi phút liền đến. Nhưng là, khi chân chính đứng ở cửa Nhớ Nam cư, nâng tay lên lại chần chờ.

Bản thân mình tới làm gì? Vấn an bệnh nhân sao? Người bệnh nhân kia có liên quan gì tới mình? Mình lấy cái thân phận gì đến thăm anh ấy?

Liên tiếp câu hỏi đặt ra gần như đánh sụp dũng khí Lâm Yên Nhiên. Cô do dự chuẩn bị dời đi.

Trong cửa bỗng mở ra. Một nam nhân trên mặt mang điểm bất cần đời đứng ở nơi đó.

"Lâm tiểu thư, xin mời!" Anh ta nghiêng người tránh ra một con đường.

Lâm Yên Nhiên không kịp hỏi anh ta là ai, không kịp hỏi rất nhiều vì sao, chân không nghe đầu óc chỉ huy đi về phía trước. Giây phút ấy bước vào Nhớ Nam cư, Lâm Yên Nhiên kinh ngạc phát hiện, mình cư nhiên lại vui vẻ .

Người nọ mang theo cô đi tới chính giữa một tòa lầu nhỏ, chỉ chỉ cửa.

"Anh ấy ở bên trong chờ cô. Bất quá, anh ất thật suy yếu, xin không cần kích thích anh ấy. Tôi ở bên ngoài, có cái gì tùy thời kêu tôi."

Lâm Yên Nhiên chậm rãi đi vào cửa kia, chần chờ vài giây, sau đó, kiên định đẩy ra.

Nếu đây là vận mạng an bày, khiến cho hết thảy nên tới đều đến đây đi!

Bên trong là một cái đại sảnh rộng lớn, trên sàn cửa trải thảm lông dê thật dày vàng nhạt. Mặc dù đang là đầu thu, bên trong cũng đã mở máy sưởi, cái loại nhiệt độ này làm cho Lâm Yên Nhiên mới vừa vào cửa có chút lăng thần.

Đợi cho phục hồi tinh thần lại, mới phát hiện bên chân bày một cái ghế nhỏ, phía dưới có một đôi dép lê phấn hồng, miệng giày hướng ra phía ngoài, mũi giầy hướng vào phía trong.

Không biết sao, nhìn đến cái này, tâm Lâm Yên Nhiên đột nhiên thảm thiết nhất, như có chút hình ảnh trong đầu óc giây lát rồi biến mất. Chậm rãi ngồi xuống cái ghế nhỏ kia, cầm lấy cặp dép lê kia.

Dép lê cũng không quá mới, hẳn là đã mấy năm, nhưng nhìn ra được bị người tận lực bảo dưỡng qua. Sắc màu lông trang sức phía trên ngăn nắp, đáy giày không một chút bụi.

"Lâm tiểu thư, sao không tiến vào?" Đột nhiên thanh âm làm cho Lâm Yên Nhiên tay run lên, dép lê liền rơi xuống đất. Lâm Yên Nhiên có chút cuống quít, liền vội vàng đứng lên, mặt đỏ lên, như là hành phạm sai lầm bị người bắt tại hiện trường.

"Cặp giày kia là chuẩn bị cho cô." Khi nói chuyện, người kia đang đỡ thang lầu chậm rãi đi xuống.

Anh đi rất chậm. Dù như thế, đè nén thanh âm thở dốc trong không gian vắng vẻ vẫn ẩn ẩn có thể nghe. Lưng anh ấy thật thẳng, nhưng theo cái nhìn của Lâm Yên Nhiên, trông anh có chút cứng ngắc.

Nhìn thấy anh, không biết sao, vừa rồi hoảng loạn đúng là lập tức bình phục xuống, thay vào đó, là một loại cảm giác cái mũi lên men thật sâu. Không chút suy nghĩ, liền thốt ra mà nói.

"Anh đừng đi, ngồi xuống chỗ đó nghỉ ngơi, tôi lập tức đổi giày đi lại!" Cái loại khẩu khí cấp bách thân thiết này giống như người vợ đối với chồng mình.

Sở Vân Tiêu nghe lời này, rõ ràng ngẩn ra. Tiếp theo, môi trắng bệch như giấy hơi cong lên chút, cái biểu tình như cười như không kia khiến mặt anh gầy yếu tiều tụy đúng là hơn vài phần tức giận.

Lâm Yên Nhiên vội vàng thay giày mình ra, lại không có nghĩ, tự nhiên cầm cặp dép lê hồng nhạt kia thay. Không lớn không nhỏ, đúng là vừa khéo. Không kịp muốn vì cái gì, cô chạy tới trước mặt người kia.

"Chúng tôi nghe nói ngài bị bệnh, Trác Nhiên vội, cho nên, tôi đến trước..." Lúc này mới phát hiện thậm chí mình ngay cả lý do tới nơi này cũng chưa nghĩ tốt, nhìn anh nhanh chóng giấu đi nụ cười, trên mặt trở nên tuấn tú lãnh ngạnh, Lâm Yên Nhiên càng thêm hoảng loạn.

"Vậy cô... Là đại biểu Lâm tiên sinh tới sao?" Nam nhân trước mặt rõ ràng đè nén không khoẻ, một câu nói phải hít hai cái mới nói xong. Sau khi nói xong, nguyên bản đang ngồi thẳng tắp trên sofa đột nhiên nhích lại gần, tay nhịn không được đưa xoa xoa ngực trái.

"Cái kia, tôi, Trác Nhiên, chúng tôi..." Lâm Yên Nhiên lui về phía sau từng bước, thanh âm có chút phát run. Cô không biết nói rõ mục đích của mình với Sở Vân Tiêu thế nào, vội vàng nhắc tới Trác Nhiên cùng chúng tôi, làm cho sắc mặt nam nhân kia càng thêm xám tro, màcô cũng lại nói không được.

"Cảm ơn các người... Quan tâm." Nam nhân buông hai mắt của mình xuống, thanh âm tuy có chút khàn khàn, nhưng bình tĩnh mà lạnh nhạt: "Tôi đã không có việc gì, tuần sau đi làm bình thường. Lâm thị hợp tác cùng tôi... Trước sau không đổi."

"Tôi không phải ý đó, Sở tiên sinh, tôi..." Lâm Yên Nhiên hoảng loạn xua tay, nguyên lai, người ta nghĩ là vì mình tới thúc giục công việc.

Sở VânTiêu không có ngẩng đầu, trên thực tế, ngẩng đầu một mảnh đen mặt. Thanh âm Lâm Yên Nhiên mơ hồ mà xa xôi, nhưng ba chữ "Sở tiên sinh" lại Thanh Thanh Sở Sở đập vào trong lòng anh, làm cho nguyên bản hít thở không thông trái tim càng bị chen đập vỡ vụn.

"Tôi... Tốt lắm, không nhọc... Các người... Phí" .

Chữ cuối cùng không có nói ra, anh đã hoàn toàn lâm vào bóng tối. Ý thức không còn, có vẻ như nhìn thấy vẻ mặt Lâm Yên Nhiên kinh hoàng đau lòng.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 105: Thăm (2)
Editor: trucxinh0505

Trơ mắt nhìn cái nam nhân kia giống như lá khô ngã xuống, tâm Lâm Yên Nhiên chợt đau xót, cảm giác loại đau này dị thường quen thuộc, dường như rất nhiều năm trước thường thường trải qua vậy. Nhưng cô bất chấp lo lắng cái loại quen thuộc này, tiến tới một bước, đỡ lấy thân thể dị thường gầy nam nhân kia, nhanh chóng để anh ngồi xuống. Tay kia thuần thục cởi bỏ nút thắt áo trong lông dê bên trong, động tác quen thuộc đến chính cô đều vạn phần quỷ dị.

Một giây sau, cô đã chạy đến cửa lớn, mạnh kéo cửa ra, xoay quanh hướng cửa hô to.

"Mau vào, anh ấy té xỉu."

Sắc mặt cái nam nhân kia trầm xuống, nhanh chóng bước hai bước, đẩy cô, vọt đi vào cửa.

Xem xét kỹ vài giây, nam nhân nhanh chóng lấy ra một lọ thuốc ở trên người Sở Vân Tiêu, đổ ra mấy viên, sờ cằm anh, thuận thế nhét vào trong miệng. Tiếp đó, ngồi xổm xuống vỗ vỗ theo quy luật.

"Anh ấy... Không có sao chứ?" Đứng ở phía sau cái nam nhân kia, nhìn động tác nam nhân kia dị thường thuần thục, Lâm Yên Nhiên nuốt nước miếng một cái, nhẹ nhàng hỏi.

"Cô cứ nói đi?" Nam nhân đầu cũng không chuyển, trong thanh âm có miễn cưỡng áp chế ẩn ẩn tức giận. "Loại động tác cấp cứu này gần đây gần như mỗi ngày đều làm. Nhưng mà, tôi đem hết toàn lực cứu trở về không bằng một câu nói của các người!"

"Tôi... Không có." Nghĩ đến khi vào cửa, nam nhân này đã nói, Lâm Yên Nhiên hơi có chút khẩn trương. Nghĩ lại, bản thân mình căn bản có nói qua vài câu, nơi nào có thể nói hai chữ kích thích chứ?

Nam nhân không tiếp lời, động tác trên tay thêm chút lực đạo. Mấy phút đồng hồ sau, mới chậm rãi đứng lên, quay đầu, nhìn chằm chằm Lâm Yên Nhiên.

"Tôi thật sự... Không nói gì thêm, vị tiên sinh này..." Lâm Yên Nhiên bị ánh mắt Tằng Đào làm cho lui về phía sau mấy bước, thanh âm run rẩy.

"Tôi họ Từng, gọi Tằng Đào, là bác sĩ tư nhân của anh ấy, không phải cái gì 'Vị tiên sinh này' !" Tằng Đào tiến lên một bước, lại tới gần Lâm Yên Nhiên.

"Tằng tiên sinh, anh ấy... khỏe."

"Tôi không tốt. Cô xem cái dạng này của anh ta, là thầy thuốc có thể khỏe được không?" Tằng Đào nói xong, thân đột nhiên chợt lóe, Sở Vân Tiêu nằm trên ghế sa lon hoàn toàn bại lộ ở trước mặt Lâm Yên Nhiên.

Anh lẳng lặng nằm ở chỗ kia, toàn thân không có một chút sức sống. Mặt trắng bệch nổi lên chút gân xanh, trên môi bạc phếch. Thân thể đơn bạc giống một mảnh giấy.

"Rốt cuộc... anh ấy như thế nào rồi?"

"Dạ dày không tốt, đã làm phẩu thuật cắt bỏ, hiện tại chỉ còn lại có một phần ba; trái tim cũng không tốt, tâm thất bên phải đã suy kiệt cấp hai; bởi vì dạ dày phẩu thuật cắt bỏ, bị thiếu máu; Bởi vì trái tim có vấn đề, ngày thường hoạt động chế ngự... Tóm lại, toàn thân anh ấy đều là bệnh."

Tằng Đào chăm chú nhìn Lâm Yên Nhiên, ánh mắt người sau không có di động, gắt gao nhìn chằm chằm người kia phía sau anh ta đang nằm trên sofa. Trong mắt đã bắt đầu có hơi nước bốc lên.

"Thân thể vốn cần phải hằng ngày bảo dưỡng tốt, mà anh ta, chuyên chú cho công việc, chuyên chú nhớ chuyện cũ, chuyên chú..." Liếc mắt nhìn Lâm Yên Nhiên một cái, đột nhiên Tằng Đào phanh lại, vòng vo đề tài.

"Từ vào mùa hè tới nay, tình huống của anh ấy luôn luôn không tốt. Đau bụng, tâm suy khiến mấy lần ra vào bệnh viện. Hơn một tháng trước, bởi vì dạ dày có vấn đề phải nhập viện, vừa vặn tôi bởi vì trong nhà có chuyện rời khỏi vài ngày, sau khi trở về liền phát hiện anh ấy phát sốt, bị chuyển đi ICU. Nghe nhân viên hộ lý nói, vài ngày kia mỗi ban đêm đều chuồn khỏi phòng bệnh, hừng đông mới trở về. Có một đêm, mưa rền gió dữ, sau khi trở về liền phát sốt ."

Lâm Yên Nhiên gắt gao cắn ngón tay mình, cái gì cũng không nói ra.

"Nhưng là, ngày đó mới từ ICU chuyển ra ngoài, liền gắng phải tới tham gia tụ hội một cái cái gì sinh nhật bằng hữu. Chờ rời khỏi hội trường, lại tiến vào ICU . Lần này, thiếu chút nữa đã không cứu được..."

"Như... Nam..." Đột nhiên, người trên sofa khẽ nhúc nhích, thanh âm khàn khàn nỉ non.

"Anh ấy tỉnh!" Lâm Yên Nhiên đã bước chân tới trước mặt Sở Vân Tiêu. Cô thuận thế ngồi xổm xuống trước ghế sofa, tay tự nhiên nắm giữ Sở Vân Tiêu cái kia để ở trước ngực tái nhợt gầy yếu tay trong trẻo nhưng lạnh lùng.

"Như... Nam..." Nam nhân vẫn như cũ cúi đầu nỉ non, ánh mắt chậm rãi mở, ý thức nhanh chóng hồi phục.

"Lâm... Tiểu thư..." Nam nhân liều mạng hít một hơi, dường như động tác này đã là cực hạn của anh.

"Thực xin lỗi, Sở tiên sinh, tôi không biết... Tôi..." Lâm Yên Nhiên giải thích, tay cầm chặt hơn trong lòng bàn tay kia.

Thân thể Sở Vân Tiêu hơi lung lay, đóng chặt mắt, khi mở lại lần nữa, biểu tình đã là nhất quán trầm tĩnh như nước.

"Tôi... Không có việc gì, khiến cho cô... Lo lắng." Khi nói chuyện, tay đã nhẹ nhàng lấy ra cái tay nhỏ bé kia.

Ướt át như vậy, quen thuộc như vậy, làm cho người ta nhớ nhung. Chính là, rốt cuộc không thuộc về mình!

"Sở tiên sinh, tôi..." Lâm Yên Nhiên còn muốn nói chút gì, nhưng bàn tay đang nắm trống không, nhìn xem nam nhân trước mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng hờ hững, lời nói nhiều hơn nữa cũng nghẹn ở tại trong lòng.

"Thật cám ơn... Cô cùng Lâm tiên sinh... Một mảnh tâm, cũng cám ơn... Cô đại biểu... Lâm tiên sinh đến... Thăm tôi. Tôi như vậy... Không thể... Chiêu đãi cô tốt... Thật sự thật có lỗi. Ngày khác..." Đột nhiên đau đớn co rút làm cho Sở Vân Tiêu cắt đứt lời nói. Tay giữ bên ngực trái, một tia đau đớn trên mặt hiện lên.

"Vân Tiêu, chớ nói chuyện, nghỉ ngơi đi." Tằng Đào đẩy ra Lâm Yên Nhiên, lại lần nữa ngồi xổm xuống, vì Sở Vân Tiêu làm mát xa.

"Không cần... Thất lễ, thay tôi... Đưa... Lâm tiểu thư." Sở Vân Tiêu hé mở miệng, hít hai cái khí, lại nói một câu.

"Không cần, tôi có thể tự mình đi ra ngoài." Thời điểm bị Tằng Đào đẩy qua một bên, Lâm Yên Nhiên đã chậm rãi đứng thẳng. Cô đứng ở nơi đó, lẳng lặng nhìn người trên sofa kia. Ánh mắt của anh là xa cách, lạnh nhạt , hơn nữa lời nói mới vừa rồi đã cho thấy thái độ. Bản thân mình, đại biểu Lâm Trác Nhiên đến thăm, cuộc đời anh là người làm ăn, không hơn.

Lâm Yên Nhiên chết lặng chuyển động hai chân bản thân mình, khiến mình chậm rãi xoay người, chuẩn bị rời đi.

"Lâm tiểu thư, tôi đưa cô đi ra ngoài đi." Tằng Đào đột nhiên nói.

"Không..." Nói còn chưa dứt lời, cánh tay đã bị nắm chặt, cơ hồ Lâm Yên Nhiên là bị bắt rời đi phòng khách.

"Anh không thể đi. Hiện tại anh ấy cũng chỉ thừa nửa cái mạng, anh đi rồi, mạng nhỏ kia cũng không có." Mới ra cửa, Tằng Đào liền buông cánh tay Lâm Yên Nhiên ra, híp mắt nói với cô.

"Cái... Ý tứ gì?" Lâm Yên Nhiên còn đắm chìm ở trong mạch suy nghĩ của mình, nhất thời không hiểu được lời Tằng Đào nói.

"Rất nhiều việc tôi nói không rõ ràng, nhưng là, tôi chỉ biết, cô không thể đi. Anh ấy cũng không hi vọng cô đi."

Lâm Yên Nhiên ngẩng đầu, "Vừa mới anh âyd nói, anh không nghe thấy sao?"

"Kia không phải thật tâm nói. Còn có, anh ấy để ý cô xưng hô đối với anh ấy." Tằng Đào nhìn Lâm Yên Nhiên hơi chút ngừng, mới chậm rãi tiếp tục: "Có lẽ, cô có thể kêu tên của anh ấy..."

"Tôi..." Lâm Yên Nhiên do dự .

"Cô cũng không muốn đi, không phải sao?" Tằng Đào bỡn cợt nhìn cô, chỉ chỉ cửa.

Lâm Yên Nhiên nhìn nhìn Tằng Đào, lại nhìn cánh cửa kia một chút, chậm rãi, chậm rãi xoay người lại.

Nhìn thân ảnh lại lần nữa vào cửa, trên mặt Tằng Đào lộ ra ý cười hiểu.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 106: Thăm (3)
Editor: trucxinh0505

"Cô ấy... Đi rồi?" Lâm Yên Nhiên vừa đóng lại cửa, bên trong liền truyền đến thanh âm trầm thấp, dị thường tiêu điều.

Lâm Yên Nhiên không nói gì, chính là chậm rãi đi vào.

Cái nam nhân kia lẳng lặng nằm trên ghế sa lon, từ từ nhắm hai mắt, trên mặt trừ bỏ lông mi một mảnh trắng bệch.

Vẫn không có nghe được hồi âm, Sở Vân Tiêu thoáng có chút cố sức mở mắt. Cảnh tượng trước mắt vẫn như cũ có chút mơ hồ, nhưng rõ ràng không phải là Tằng Đào làm cho anh hung hăng chấn động.

"Tôi, không có đi!" Lâm Yên Nhiên chậm rãi ngồi xổm xuống trước ghế sofa, thanh âm êm dịu mà kiên định: "Vừa rồi đi, chẳng qua là đại biểu Lâm Trác Nhiên; hiện tại lưu lại , là bản nhân Lâm Yên Nhiên!"

Thân thể Sở Vân Tiêu hung hăng chấn động, anh dùng sức chớp chớp hai mắt của mình, nỗ lực muốn nhìn rõ hết thảy trước mặt.

"Thực xin lỗi, tôi... Không phải... Quá rõ... Ý tứ.... Của cô" Thanh âm của anh thoáng có chút run, không biết là bởi vì suy yếu hay là bị kích động.

"Ý của tôi là..." Lâm Yên Nhiên hướng bên sofa nhích lại gần, nhẹ nhàng cầm cái tay run nhè nhẹ trên sofa kia. Nhìn ánh mắt của nam nhân, từng chữ từng chữ nói: "Bây giờ, tôi ở bên cạnh anh, không phải đại biểu bất cứ người nào tới thăm anh. Tôi chính là chính tôi! Bởi vì nghe nói anh ngã bệnh, tôi thật lo lắng, vì vậy, tôi đến đây."

Cái tay lạnh như băng kia lại lần nữa ẩm ướt, rất nhẹ. Nếu không phải lưu tâm, sẽ không nhận ra. Nhưng Lâm Yên Nhiên cảm nhận được, cô nắm chặt cái tay kia một chút, nhìn anh rất sâu.

Vẻ mặt của anh mặc dù nhìn không tới bất luận cái biến hóa gì, nhưng ánh mắt lại dần dần trong trẻo lên, nhấp nháy lóe ánh sáng.

Bên trong đột nhiên an tĩnh lại. Hai người đều không nói gì. Yên tĩnh như vậy làm cho Lâm Yên Nhiên hơi có chút bất an.

"Đương nhiên, nếu Sở tiên sinh cảm thấy Lâm Yên Nhiên cũng có thể đi, tôi lập tức có thể rời đi."

Lúc này đây, cô cố ý đem ba chữ Sở tiên sinh nói rất chậm rất nặng, lúc nói, ánh mắt vẫn không nhúc nhích nhìn nam nhân trên sofa.

Mặt nam nhân bình tĩnh khi nghe cái chữ này lại lần nữa bị bóp méo, cái tay đang nắm kia hung hăng run lên cái.

Phát hiện như vậy làm cho trong lòng Lâm Yên Nhiên có loại trêu cợt qua đi cảm giác thỏa mãn, ngữ điệu của cô lập tức trở nên càng thêm thoải mái tự nhiên.

"Tôi xem Lâm Yên Nhiên vẫn là không được hoan nghênh ..." Nói xong, liền muốn buông cái tay kia ra đứng lên.

Nhưng nguyên bản cái tay kia nắm ở trong lòng bàn tay đột nhiên "Đảo khách thành chủ", tay của mình bị gắt gao nắm lấy. Tuy độ mạnh yếu cái tay kia không có bao nhiêu, nhưng thật nỗ lực nắm cái tay nhỏ bé kia.

"Không cần... Đi..." Rốt cục tay chủ nhân tối nghĩa nói ra những lời này, "Tôi... Cho tới bây giờ... Không có hi vọng qua... Cô đi."

Khi nói chuyện, đầu của anh nhẹ nhàng xoay xoay hướng Lâm Yên Nhiên, vì thế, bọn họ cứ như vậy, bốn mắt nhìn nhau .

Ánh mắt Lâm Yên Nhiên có tinh thuần mà ôn nhuận, đúng là năm đó; Ánh mắt Sở Vân Tiêu thâm tình mà ngưng trọng, bừng tỉnh cách một thế hệ.

"Giúp tôi... Đứng lên..." Không biết nhìn nhau bao lâu, người trên sofa mới có chút khàn khàn nói. Một bàn tay chống đỡ sofa hướng người trước mặt.

"Cẩn thận!" Một bàn tay Lâm Yên Nhiên bắt được tay run rẩy của anh, tay kia thuận thế đỡ dưới nách, chậm rãi giúp anh ngồi dậy.

Động tác rất cẩn thận, nhưng đột nhiên tư thế cơ thể thay đổi làm cho gương mặt Sở Vân Tiêu dần dần đen lên.

Nhìn mặt anh càng thêm tái nhợt, Lâm Yên Nhiên cũng không có buông tay ra, mà nhẹ nhàng đem anh ngồi tốt trên sofa, bản thân ngồi xuống bên cạnh anh.

Sở Vân Tiêu hít thở thật sâu mấy hơi, cảm giác trong lồng ngực hít thở không thông có vẻ như hơi phai nhạt chút, mới nỗ lực mở miệng.

"Cảm ơn!"

"Cám tạ tôi cái gì? Cảm tạ tôi giúp anh, hay là cảm tạ tôi tới thăm anh?" Lâm Yên Nhiên nắm chặt một bàn tay Sở Vân Tiêu, cười hỏi.

Sở Vân Tiêu đứng vững, từng đợt choáng váng mắt hoa xông tới, chậm rãi quay đầu lại nhìn Lâm Yên Nhiên. Người sau nâng mặt lên, mang theo chút cười bỡn cợt, vẫn cô gái tiêu lâm đang yêu năm đó. Trong phút chốc, anh có một loại giật mình như rơi vào mê huyễn, hai chữ "Nhược Nam" thiếu chút nữa thốt ra. Nhưng ánh mắt đột nhiên nhìn đến chiếc nhẫn kia, nay Lâm Yên Nhiên nắm tay mình là cái tay đeo nhẫn, cái nhẫn kim cương của nam nhân khác, phát ra ẩn ẩn quang, bây giờ nhắc nhở thân phận nữ chủ nhân.

Anh nhẹ nhàng quay đầu lại, nói nho nhỏ: "Đều có."

Lâm Yên Nhiên lẳng lặng nhìn gò má của anh. Đây là lần đầu tiên quan sát gò má của anh gần gũi như vậy. Đường cong nơi đó như điêu khắc, phát ra hơi thở tôn quý, làm cho người ta say mê thật sâu. Nhưng là, giờ phút này, cái gương mặt điêu khắc kia nhìn không tới một chút biểu tình nào, ngay cả vừa mới vui vẻ một chút trong phút chốc biến mất hầu như không còn.

"Trả lời miễn cưỡng như vậy sao?" Lâm Yên Nhiên thu hồi nụ cười, thanh âm có chút ủy khuất.

"Không có, phải... Lời thật lòng." Thanh âm nam nhân vẫn như cũ khàn khàn, mang theo chút xót xa không dễ dàng phát giác.

"Nhưng là, nét mặt anh bây giờ, bộ dáng bây giờ đều nói cho tôi, anh thật miễn cưỡng." Lâm Yên Nhiên chậm rãi buông cái tay kia ra, thanh âm có chút bất đắc dĩ.

"Có lẽ, bọn họ... Không có nói cho... Cô, tôi là... Một cái... Bất cẩu ngôn tiếu... Nhân." Sở Vân Tiêu nỗ lực khống chế một đợt nơi tim co rút đau đớn cao hơn, đưa tay lên xoa xoa ngực trái.

"Anh là bị làm sao?" Lâm Yên Nhiên như là hỏi anh, cũng như hỏi mình, nhưng không đợi cô nói ra câu nói kế tiếp, dư quang khóe mắt cô đã quét đến cái tay đang nắm áo kia, nàng lập tức vội vàng hỏi: "Sao vậy, nơi nào không thoải mái?"

Sở Vân Tiêu đã nói không ra lời, nhắm chặt mắt, dùng hết lực toàn thân chống đỡ ngực run rẩy. Anh chỉ nỗ lực lắc đầu, tay bắt quần áo của mình chặt hơn.

"Tôi tới giúp anh." Có kinh nghiệm vừa rồi, Lâm Yên Nhiên lại không có kinh hoảng. Cô nhanh chóng vươn tay của mình, nhẹ nhàng mát xa trên ngực trái Sở Vân tiều. Một bên mát xa, một bên hỏi: "Sao rồi, có tốt một chút hay không?"

Thanh âm kia ấm áp mà nhu tình bốn phía, hơn nữa cái tay ấm áp kia tiết tấu vừa phải, tâm Sở Vân Tiêu nhảy lên lung tung chậm rãi an tĩnh lại, hít thở không thông cùng co rút đau đớn dần dần biến buồn đau thành nhàn nhạt.

Anh chậm rãi mở mắt ra, cặp ánh mắt thanh tú kia đang nhìn mình lo lắng, trên gương mặt trắng nõn tràn ngập nhu tình mà bản thân mình quen thuộc.

Đôi mắt này, khuôn mặt này, người này, từng đã làm bạn bên mình đi qua bao nhiêu sóng gió, an tường, lúc ấy chính là nhất niệm cố chấp, nhất niệm thành nhất giận dữ, rốt cuộc không thể quay về...

Sở Vân Tiêu nhẹ nhàng mà thở dài, vươn tay đắp lên cái trên cái tay nhỏ bé kia, thanh âm như mộng nỉ non.

"Yên Nhiên, nếu là vô duyên, vì sao cố tình muốn gặp lại; Nếu có duyên, vì sao đến bây giờ mới gặp lại..."
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 107: Thăm (4)
Editor: trucxinh0505

Bởi những lời này của Sở Vân Tiêu, bên trong hoàn toàn an tĩnh lại. Trong không gian vắng vẻ, trừ bỏ hai người nhất khinh nhất là tiếng hít thở nặng nề.

Qua thật lâu, Lâm Yên Nhiên mới nhìn thoáng qua bản thân mình, thất khinh nhảy lên.

"Hỏng rồi, giờ này..."

"Cô phải đi về?" Sở Vân Tiêu ngẩng đầu, nhìn Lâm Yên Nhiên có chút lo lắng, thanh âm có chút trống rỗng.

"Không phải. Đã hơn mười hai giờ, anh còn chưa có ăn cơm trưa." Lâm Yên Nhiên trả lời rõ ràng.

"Tôi... Không đói bụng." Trên mặt Sở Vân Tiêu tái nhợt có chút sáng rọi.

"Vậy không được. Dạ dày anh để đói không được. Tôi đi nấu cơm cho anh." Nói xong, Lâm Yên Nhiên nghĩ xoay người.

"Thật sự không đói bụng. Vốn... Có người mỗi ngày... Đúng giờ đến... Nấu cơm cho tôi, hai ngày nay... Là không cho cô ấy đến."

"Vậy thì tốt quá. Hôm nay anh nếm thử tay nghề của tôi, rất tuyệt nha!" Lâm Yên Nhiên cười xán lạn, không đợi Sở Vân Tiêu nói nữa, xoay người đã đi tới phòng bếp.

Phòng bếp rất rộng, tủ lạnh cũng rất lớn. Mở tủ lạnh ra, tràn đầy nguyên liệu nấu ăn. Nhìn ra được, dì này làm việc thật đủ phận sự .

Mặc tạp dề vào, lấy vài nguyên liệu ra, Lâm Yên Nhiên ở cửa phòng bếp ló đầu ra.

"Sở Vân Tiêu, phòng bếp này như là chuẩn bị cho tôi vậy, tất cả nguyên liệu trong tủ lạnh của anh đều là tôi thích nhất." Nói xong, bản thân cũng cảm thấy có chút mặt đỏ. Nhất là đem cách gọi Sở tiên sinh đổi thành Sở Vân Tiêu lại thuận miệng như vậy. Mặt cô đỏ lên, lùi về trong phòng bếp.

Sở Vân Tiêu dựa lưng trên ghế sofa, ẩn ẩn nghe thanh âm phòng bếp bên kia, một tia cười nhạt chậm rãi nổi lên khuôn mặt.

Cô vẫn hay đỏ mặt như vậy, cũng vẫn hồn nhiên vô tư như vậy, thậm chí ngay cả đối với thực phẩm cũng không thay đổi. Duy nhất thay đổi, chỉ có, trí nhớ của bản thân!

"Sở Vân Tiêu, trong phòng bếp anh còn có hạt tiêu..." Dáng người thoáng qua ở cửa phòng bếp, mặc dù nhanh, nhưng phân vui vẻ này vẫn dừng trong mắt Sở Vân Tiêu.

Cô đương nhiên sẽ không biết, những năm gần đây, nguyên liệu nấu ăn trong tủ lạnh của mình, đồ gia vị vẫn luôn là những thứ này. Ninh thẩm cũng từng kỳ quái, vì sao chỉ ăn thức ăn lỏng lại luôn kiên trì bảo bà mua những nguyên liệu không dùng này, bản thân anh không thể nào giải thích, chính là ngày qua ngày kiên trì như vậy.

Hơn nửa canh giờ sau, mấy thứ đồ ăn tinh xảo cùng một nồi cháo nóng hôi hổi bưng lên bàn ăn.

"Anh đến, nếm thử tay nghề của tôi đi." Lâm Yên Nhiên đi đến cạnh ghế sofa, vươn tay, chậm rãi nâng Sở Vân Tiêu dậy.

Sở Vân Tiêu chống tay vịn sofa, chậm rãi đứng lên. Đồng thời đứng lên, nhẹ nhàng đẩy tay Lâm Yên Nhiên ra, trong thanh âm có chút lãnh ngạnh

"Tự tôi... Có thể đi!"

Nháy mắt nhìn sắc mặt Lâm Yên Nhiên ảm đạm xuống, Sở Vân Tiêu lập tức liền hối hận. Anh không muốn dùng ngữ khí như vậy nói với cô, nhưng là, anh lại càng không thích cô chỉ coi anh như một bệnh nhân. Anh là Sở Vân Tiêu, có thể vì cô che gió che mưa cho cô!

"Yên Nhiên, tôi..." Trong khoảng thời gian ngắn, Sở Vân Tiêu không biết giải thích nỗi lòng bản thân như thế nào, có chút nghẹn lời.

Lâm Yên Nhiên liếc mắt một cái nhìn biểu tình phức tạp nam nhân trước mặt này, đã hiểu được tâm tư của anh. Cô nở nụ cười, nói: "Vậy anh tự đi qua, tôi đi gọi bác sĩ kia giúp anh." Nói xong, liền xoay người ra cửa.

Nhìn bóng lưng Lâm Yên Nhiên, Sở Vân Tiêu hơi cứng người một chút, sau đó mới chậm rãi chuyển đến cạnh bàn ăn ngồi xuống.

Trên bàn, cháo tía tô tản ra thơm ngát, mấy món ăn sắc hương vị đều đủ cả. Sở Vân Tiêu nhắm mắt lại, tham lam hít một hơi, muốn đem tất cả hơi thở trên bàn hít toàn bộ vào phổi mình.

Đây là hơi thở thật lâu không có nghe đến, hơi thở gia đình!

Bỗng nhiên anh nghĩ không muốn mở mắt ra. Sợ mở mắt ra, phát hiện hết thảy đều là hư ảo cùng cảnh trong mơ, tựa như mấy năm nay anh vượt qua bao nhiêu đêm. Tỉnh lại, trừ bỏ căn phòng trống vắng, cái gì cũng không có.

"Vân Tiêu, nghĩ gì thế?" Thanh âm Tằng Đào rõ ràng truyền vào trong lỗ tai, nghe tiếng chậm rãi mở mắt ra, mới nhìn thấy Tằng Đào cùng Lâm Yên Nhiên đều đã tự ngồi xuống, trên mặt đều kinh ngạc đang nhìn mình.

Sở Vân tiều có chút lúng túng cười cười, nói: "Tay nghề Yên Nhiên rất tốt, gửi hương vị tôi liền biết."

Lâm Yên Nhiên có chút thẹn thùng cười cười, múc thêm một chén cháo nữa cho Sở Vân Tiêu.

"Ăn rồi đánh giá đi, có lẽ cùng trong tưởng tượng của anh nói không chừng không thích đó."

"Chỉ cần là cô làm, Vân Tiêu đều sẽ rất vui vẻ!" Tằng Đào trêu ghẹo nói.

Hai người trên bàn đồng thời ngẩn ra, Tằng Đào tự giác lời nói này có chút quá, vội cầm lấy chiếc đũa, gắp một gốc cây rau xanh trước mặt bỏ vào trong miệng.

"Hương vị thật là khá!"

Thế này hai người mới có chút kỳ quái bưng bát cơm mình bắt đầu ăn cơm. Chính là, hai người đều không nói gì, ăn rất im lặng rất trầm.

Bữa cơm này, Sở Vân Tiêu phá lệ uống hơn phân nửa bát cháo, còn ăn một chút nhỏ đồ ăn, mà ngược lại Lâm Yên Nhiên ăn được rất ít.

Ăn cơm xong, Lâm Yên Nhiên dọn dẹp cái bàn, Sở Vân Tiêu cũng đứng lên cùng cô thu thập.

"Tôi tới thu thập cùng rửa chén đi. Ăn cơm miễn phí, dù sao cũng phải thể hiện một chút." Tằng Đào hướng hai người nói, “Vân Tiêu chạy nhanh đi nằm chút đi, Lâm tiểu thư đi anh.”

Sở Vân Tiêu cũng không kiên trì, chậm rãi đi đến phòng khách, nằm xuống trên ghế sofa.

"Ăn liền nằm, là một loại tập tính không tốt..." Lâm Yên Nhiên đi theo Sở Vân Tiêu đến phòng khách, nhìn anh ấy cứ vậy nằm xuống, trêu ghẹo nói.

Biểu tình Sở Vân Tiêu cứng đờ, cái gì cũng chưa nói.

"Thế nào, tôi lại nói sai?" Lâm Yên Nhiên thấy anh lại bày ra một bộ biểu tình cự người ngàn dặm, trong lòng có chút không vui.

"Tôi hiện tại, chẳng khác là heo mấy, có lẽ so với heo còn không bằng." Sở Vân Tiêu rũ mắt xuống, thanh âm dị thường ám ách.

"Tôi bất quá chỉ là đùa một chút, anh coi như thật sao? Thực không thể tin được, anh là người nhỏ mọn như vậy, thế nào thành lập một tập đoàn buôn bán lớn như vậy?" Lâm Yên Nhiên đi đến một bên sofa ngồi xuống, mặt ngó về phía Sở Vân Tiêu, trong thanh âm dẫn theo chút không kiên nhẫn.

"Cô nói nói, mỗi một câu, tôi đều xem là thật!" Đột nhiên Sở Vân Tiêu giương mắt lên, thẳng nhìn chằm chằm Lâm Yên Nhiên.

Lâm Yên Nhiên bị anh nhìn có chút ngượng ngùng, nhanh chóng cúi đầu, nhẹ nhàng nói: "Đây nhìn tôi như vậy là cái gì, tôi lại không là người thế nào của anh..."

Sở Vân Tiêu bởi uống chút cháo nóng mà mặt hơi đỏ lên, nghe được câu này nháy mắt nhanh chóng trắng bệch xuống. Một giây sau, thanh âm cũng có chút khẽ run.

"Đúng, cô lại không phải người nào của tôi..."

Chỉ kịp nói ra mấy chữ này, cái loại ghê tởm quen thuộc giống như mãnh thú như hồng thủy dâng lên. Một bên tay vịn chống sofa, một bên che miệng, Sở Vân Tiêu nhanh chóng đứng dậy, đung đưa hướng toilet đi.

Biến hóa như thế làm cho Lâm Yên Nhiên trợn mắt há hốc mồm, đợi cho đến khi cô phục hồi tinh thần lại, đuổi theo, cửa toilet đã bị khóa trái từ bên trong, chỉ nghe được bên trong truyền ra "Ào ào" tiếng nước chảy cùng xen lẫn tiếng đè nén nôn mửa mơ hồ trong đó.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 108: Thăm (5)
Editor: trucxinh0505

Dùng sức xoay vặn nắm tay cửa, cửa toilet không chút sứt mẻ. Lâm Yên Nhiên gấp đến độ mồ hôi chảy ra, chỉ đành một bên dùng sức gõ cửa, một bên ở hướng về phía phòng bếp kêu: "Bác sĩ Tằng, anh mau tới đây..."

Trên tay Tằng Đào còn nhỏ nước liền từ phòng bếp chạy ra.

"Chuyện gì thế?"

"Vừa rồi Vân Tiêu đột nhiên che miệng xông vào toilet. Tôi chỉ nghe được bên trong có tiếng nước chảy, còn giống như có thanh âm nôn mửa." Lâm Yên Nhiên gấp đến độ mặt đều trắng bệch, tình thế bên trong thực cấp bách, vào sớm được Sở Vân Tiêu cũng giảm bớt khó chịu chút.

Tằng Đào lấy khăn tay ra lau tay của mình, lạnh nhạt nói: "Không nên gấp gáp. Phản ứng này là bình thường. Trong chốc lát anh ta liền ra tới." Nói xong, đã nghĩ xoay người đi phòng bếp.

"Haiz, các người một chút..." Lâm Yên Nhiên kêu: "Anh là bác sĩ gì vậy, bệnh nhân đều như vậy, còn một bộ không sao cả là sao!"

"Nếu như một năm 365 ngày có ít nhất có 300 ngày như vậy, cô cũng sẽ không sao cả." Nói xong, ném một mặt Lâm Yên Nhiên kinh ngạc, Tằng Đào trở lại phòng bếp.

"Haiz, anh..." Lâm Yên Nhiên nhìn bóng lưng Tằng Đào, cắn răng một cái, ngược lại đi lại gõ cửa toilet.

"Vân Tiêu, rốt cuộc anh sao rồi? Anh có sao không vậy?"

Tiếng nước bên trong dần dần nhỏ, sau đó ngừng lại. Lại qua vài giây, cửa toilet từ bên trong mở. Trên mặt Sở Vân Tiêu mang chút xanh trắng không biết là mồ hôi hay là nước gì đó, chậm rãi từ bên trong đi ra.

Theo bản năng đang lúc Lâm Yên Nhiên muốn đỡ cánh tay gầy kia, thanh âm so với vừa rồi trầm nhẹ rất nhiều: "Anh không sao chứ?"

Cảm giác ghê tởm trong cổ họng theo lồng ngực đến còn chưa hoàn toàn tán đi, Sở Vân Tiêu cũng không dám mở miệng nói chuyện, chỉ có thể nhàn nhạt khoát khoát tay, ý bảo Lâm Yên Nhiên trở lại phòng khách ngồi đi.

Lâm Yên Nhiên giúp đỡ anh, cẩn thận , từng bước một đi trở về phòng khách, lại giúp đỡ anh chậm rãi ngồi xuống ghế sofa, thuận tay cầm cái đệm dựa nhét ở sau lưng anh, ánh mắt vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm gương mặt như tro tàn kia.

"Tôi... Không có việc gì." Rốt cục áp chế được trận ghê tởm kia, Sở Vân Tiêu dần dần tỉnh lại, đối diện cặp ánh mắt lo lắng, anh nỗ lực cười cười.

"Vừa rồi anh là thế nào vậy? Có phải tôi đã làm gì đó khiến anh không thoải mái hay không?" Lâm Yên Nhiên ngồi xổm trước mặt Sở Vân Tiêu, một đôi tay nắm chặt cái tay ẩm ướt lạnh như băng kia của anh.

"Không có. Không liên quan... Chuyện của cô." Thanh âm Sở Vân Tiêu thấp hơn chút: "Là... Bệnh cũ."

"Vân Tiêu, có chuyện gì anh cũng không nên gạt tôi. Chúng ta bây giờ, hẳn tính là bạn tốt thôi đúng không? Bạn tốt là cần phải nói thật rõ ràng." Ánh mắt Lâm Yên Nhiên nhìn Sở Vân Tiêu, rất muốn cứ như vậy nhìn đến trong lòng của anh. Nhưng là, ánh mắt của anh quá sâu, thủy chung nhìn không thấu.

"Chúng ta... Đương nhiên là... Bạn tốt, rất tốt... Bằng hữu." Sở Vân Tiêu nghiêng mặt qua, không nhìn tới Lâm Yên Nhiên. Anh sợ, sợ lại bốn mắt nhìn nhau, anh hao hết tâm lực xây lên một mảnh thâm thúy kia, trong khoảnh khắc sẽ tan rã.

Trên đời chuyện đau nhất, đừng quá mức đối với người mình thương nhất lại không thể nói yêu!

"Như vậy, anh nói cho tôi, vừa rồi rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?" Nhìn anh nghiêng mặt đi, tâm Lâm Yên Nhiên một trận co rút đau đớn.

Thì ra, giữa mình và anh ấy, vẫn cách một đạo kênh rạch rất sâu rất sâu.

"Thật sự... Không có gì." Sở Vân Tiêu tiếp tục nghiêng mặt, "Bệnh cũ..."

"Mỗi bữa sau khi ăn xong đều sẽ như vậy? Có thời gian dài bao lâu? Không có cách nào trị liệu sao?" Ba cái câu này theo miệng đã nói ra, phảng phất vấn đề sớm khắc vào đáy lòng.

"Chính là... Ngẫu nhiên, không có gì ." Thanh âm Sở Vân tiều mang theo một chút run run.

"Làm sao có thể để tật xấu như vậy được?"

"Bởi vì giải phẫu cắt bỏ dạ dày không có tĩnh dưỡng tốt, bởi vì..." Tằng Đào vừa khéo đi đến phòng khách, trôi chảy đã nói. Mà khả năng thứ hai còn chưa nói xong, ánh mắt âm lãnh Sở Vân Tiêu đã hướng chiếu trên đầu anh ta, khiến anh ta đem lời còn lại nuốt trở về.

"Đừng nghe anh ta... Nói bậy. Tôi chỉ phải... Tràng vị... Yếu chút." Sở Vân Tiêu thu hồi ánh mắt, nhanh chóng quét một lần trên mặt Lâm Yên Nhiên, sau đó không dám nhìn lại.

"Sở dĩ, sau mỗi bữa cơm canh, anh liền đi nằm sao?" Trong mắt Lâm Yên Nhiên đã ba quang Liễm Diễm.

Nam nhân này đều trải qua chút chuyện gì, khiến anh chịu đựng bệnh quấn thân đến nông nỗi như thế?

"Ngẫu nhiên, chính là ngẫu nhiên." Nhìn người trước mặt đã dần dần đỏ hốc mắt, Sở Vân Tiêu theo bản năng nâng nâng tay.

Rất nghĩ lập tức ôm cô vào lòng, nói cho cô biết, chỉ cần có cô ở bên người, hết thảy đều sẽ tốt đẹp lên.

Nhưng là, trước mắt bị anh sáng kim cương lần nữa nhoáng lên một cái, tay cô giữa không trung liền kéo xuống.

Cô đã không phải là Hứa Nhược Nam, mình cũng sớm không có tư cách!

"Vân Tiêu, nếu không, đi phòng nghỉ ngơi đi?" Đứng ở một bên, nhìn hai người trước mặt, tâm Tằng Đào đều rối rắm. Anh biết, nếu tùy ý trường hợp như vậy đi xuống, phỏng chừng Sở Vân Tiêu lại phát bệnh. Anh không thể không tìm lý do làm cho hai người tách ra.

"Quả thật có chút mệt mỏi." Sở Vân Tiêu lại nhìn thoáng qua người trước mặt, nội tâm không tha dùng bình tĩnh che dấu đi.

"Tôi đây, không quấy rầy anh nghỉ ngơi." Lâm Yên Nhiên chậm rãi đứng lên, đôi tay kia chẳng biết lúc nào đã không còn ở trong lòng bàn tay của mình. Người kia đã chống sofa đứng lên.

"Bất luận ra sao, thật là muốn cám ơn cô, hôm nay tới thăm tôi." Tất cả tình cảm ở giây phút đứng lên ấy đã được cất giấu tốt lắm ở trong lòng, lúc này trên mặt Sở Vân Tiêu đã khôi phục vân đạm phong thanh. Nhìn Lâm Yên Nhiên, anh đưa tay phải của mình ra.

Người bạn tốt khác phái, chỉ có thể bắt tay cáo biệt, không phải sao?

Lâm Yên Nhiên máy móc cười cười, máy móc vươn tay phải của mình, cầm cái tay kia vẫn như cũ ẩm ướt lạnh như băng.

Thì ra, bất luận mình nỗ lực ra sao, tay lạnh như băng kia vẫn không có độ ấm.

Rất nhiều việc, từ vừa mới bắt đầu, chính là nhất định.

Tựa như, mình cùng anh, có lẽ vĩnh viễn cách một kênh rạch bạn tốt.

"Tôi không tiễn cô được. Tằng Đào, cậu giúp tôi..."

"Không cần, xe của tôi ngay tại bên ngoài."

Hai người khách khí nói xong lời xa cách, tay chậm rãi buông ra.

Lâm Yên Nhiên lại nhìn Sở Vân Tiêu một cái, nghĩ trong mắt anh tìm được một chút không tha cùng giữ lại. Nhưng, trừ bỏ thâm thúy, cái gì cũng không có.

Chậm rãi xoay người, cất bước, đổi giày, mở cửa, đóng cửa... Làm xong khép lại cánh cửa phía sau, trong tích tắc đấy, những chất lỏng kia rốt cục giàn giụa tứ phía.

Chậm rãi đi đến bên cạnh xe của mình, dựa vào cửa xe, quay đầu. Ánh mắt lướt qua bờ tường than chì kia, dừng ở giữa tầng lầu than chì.

Nơi đó, có cánh cửa sổ lầu hai che đậy. Khoảng cách quá xa, cũng thấy không rõ phía sau có người hay không. Nhưng là, nếu nơi đó có người, có thể tinh tường nhìn thấy hết thảy bên này, có lẽ bao gồm nước mắt trên mặt mình.

Lâm Yên Nhiên tiêu điều lạnh lẽo cười cười, tay giơ lên, lau đi nước mắt trên mặt, sau đó không chút do dự xoay người, mở cửa xe, nhanh chóng bật động cơ, đạp chân ga xuống. Ô tô giống mũi tên chạy như bay đi.
 
Top