Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Thiên ý - Mạc Trung Chi Thuỷ

Lối đi của truyện có quá cũ?

  • Bình chọn: 0 0.0%
  • Không

    Bình chọn: 5 100.0%

  • Số thành viên bình chọn
    5
[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Thiên ý - Mạc Trung Chi Thuỷ

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 140: Thưởng trà, dâng trà.
“Chúng ta đi thôi!” Cơ Ngọc Hoàn liên nói rồi đứng lên đi trước.



Mọi người nghe vậy cũng không ai nói gì nữa, trong bàn trừ Điền Vô Lượng tất cả liền đứng dậy cùng đi ra phía sân khấu kia.



Lúc này, không chỉ nhóm người Liễu Thiên mà trong quảng trường khi này cũng có nhiều nhóm người đang từ từ tập hợp lại quanh sân khấu, mọi người không ai ồn ào một tiếng, tất cả im lặng chỉnh tề từ từ xếp hàng.



Cứ như vậy chẳng mấy chốc xung quang sân khấu đã có hàng trăm người đang tập trung lại. Tất cả mấy trăm người này đều là những chi có quan hệ gần nhất với Cơ Thường, những chi khác thì sớm đã thành Cơ gia thường nhân nên không có cơ hội được đi lên tham gia đại lễ này.



“Đại lễ Tạ Thiên bắt đầu! Mọi người quỳ lạy, Các vị gia tổ đại nhân mời dâng nhang!” Nữ tử xinh đẹp kia lúc này lại hô lớn.



Ngay tức khắc mấy trăm người xung quanh đồng loạt quỳ xuống. Mười mấy người Cơ Thường đứng trên cái Tiên đài kia đều quay ra đám tỳ nữ. Mười mấy nữ tỳ đồng loạt mở khăn đỏ ra, trên khay của mỗi nữ tỳ đều có một mâm hoa quả cùng một một nén hương nhỏ màu đỏ tươi, nó chỉ dài một xích mà thôi.



Nhóm người Cơ Thường khi này liền cầm nén hương trên khay đó lên. Nén hương lúc này không đột mà tự cháy. Còn đám tỳ nữ để mâm hoa quả lên cái bàn phía sau rồi tự động lùi xuống.



Hương vừa cháy thì mười mấy người Cơ Thường liền tiến lên phía mấy cái bàn trước mắt thắp xuống.



“Tạ thiên tam bái!” Nữ tử Cơ Điệp lại hô lớn.



Mấy người Cơ Thường khẽ cúi người ba cái, còn tất cả những người đang quỳ bên dưới thì đều dập đầu ba cái.



“Phụng tổ tam bái!” Cơ Điệp lúc này cũng bái xong thì lại hô.



Mọi người tiếp tục lạy ba cái, trong đó tất nhiên có cả Liễu Thiên.



“Cơ gia lợi dụng mẫu tử ta còn muốn ta bái lạy mới được yên ổn! Mối hận nay ta sẽ không quên! Sẽ có ngày ta bắt Cơ gia phải trả cả gốc lẫn lãi!” Liễu Thiên vừa bái lạy vừa nghiến răng thầm nhủ.



Đối với hắn bái lạy tổ tiên cũng là chuyện bình thường nhưng khi biết tất cả cái này chỉ là giao dịch để hắn và Liễu gia được yên ổn thì hắn cảm thấy khó chịu vô cùng. Thứ làm hắn khó chịu nhất trong vụ giao dịch đó chính là ngoại bà của hắn đã phải sống cô quạnh nửa đời cuối cùng còn phải dùng một thứ quý giá để đổi lấy cơ hội bái lậy người khác này. Đã mất của lại còn phải lạy người mới được yên ổn. Điều này làm cho hắn uất ức vô cùng. Vì vậy hắn mới tự nhủ tất cả những áp bức này một ngày nào đó hắn sẽ đòi lại tất cả!



Bái lậy mấy thứ vớ vẩn nữa thì cuối cùng nghi lễ này cũng kết thúc. Tuy bái lậy đã kết thúc nhưng mọi người vẫn phải tiếp tục quỳ lậy một lúc để tiến hành cầu khấn cái gì đó. Liễu Thiên lúc này vừa quỳ vừa thở dài thần ra suy nghĩ đến cái khác làm hắn vui hơn.



“Khương Tuyết phải tham gia nghi lễ này thì thế nào nhì?” Nghĩ vớ vẩn một lúc thì hình ảnh nghịch ngợm của Khương Tuyết lại hiện lên trong đầu hắn khẽ cười một cái.



“Đại lễ Tạ Thiên của Cơ gia lần này đã kết thúc! Mọi người hãy trở về chỗ ngồi, sau đây là nghi lễ Thọ Trà.” Cơ Điệp lúc này mỉm cười hướng mọi người xung quanh nói.



Nghe vậy, mấy người Liễu Thiên cũng từ từ đi lại chỗ của mình, do bàn họ cũng ở gần trung tâm nên họ cũng không tốn nhiều thời gian để về bàn của mình. Những người khác cũng như mấy người Liễu Thiên đều ngồi ở bàn trung tâm nên họ cũng rất nhanh đã về bàn và ổn định chỗ ngồi.



“Đại lễ Thọ trà này cứ mười năm mới có một lần, mấy đứa các ngươi thật có phúc!” Cơ Ngọc Hoàn ngồi xuống thì mỉm cười nói.



“Nghe mẫu thân nói thì trà này có gì đó đặc biệt?” Điền Tiểu Hi nghe vậy ngạc nhiên hỏi.



“Trà này khá quý hiếm, lá trà được lấy từ lá cây Thanh Linh mộc rồi được đem đi chế biến nhiều lần với nhiều công đoạn phức tạp. Sau đi đem trà này được dùng cùng Vu Minh thủy thì lại tạo lên một loại nước trà có tên là Vu Linh trà, trà này thanh lọc cơ thể, giúp tinh thần thoải mái rất tốt cho người tu luyện. Tuy công dụng của nó không quá cao nhưng không phải ai cũng được uống. Lại nói thì Thanh Linh trà thụ thì có rất nhiều nhưng Vu Minh thủy thì lại rất hiếm, nó chỉ tìm được ở một số nơi trên cả nước, đồng thời số lượng cũng rất ít.” Điền Vô Lượng tỏ vẻ hiểu biết giải thích.



“Ngay cả những gia tộc lớn như Cơ gia chúng ta cũng không phải lúc nào cũng có loại trà này mà dùng, nó chỉ dùng cho trường hợp đặc biệt mà thôi.” Cơ Ngọc Hoàn cũng bổ sung.



“Mời mọi người dùng trà! Vu Linh Thọ trà này tuy không khác mấy với các Vu Linh trà khác nhưng lại có mùi vị khác hẳn, xin mọi người mời dùng thử.” Lúc này một nhóm ba nữ tỳ đi đến, hai người bê khay, một người đi đầu vừa rót trà vừa giới thiệu.



Trà được rót đều một lượt, ba nữ nhân kia liền cung kính đứng bên cạnh.



“Chúng ta thưởng trà thôi!” Cơ Ngọc Oanh lúc này cầm chén trà lên nói.



“Ừ!” Mấy người còn lại cũng không phản đối cầm chén trà lên. Thế là mọi người bắt đầu thưởng trà, Liễu Thiên cũng không có nói gì cầm chén trà lên nhấm nháp.



Vị trà này quả nhiên có chút đặc biệt, vừa uống vào thì cảm giác không có vị gì nhưng sau đó thì trong miệng vị đắng từ từ lan ra, một chút vị đắng tan đi một vị thanh thanh ngọt ngọt lan tỏa làm cho tinh thần như bừng tỉnh vậy.



“Đệ thấy trà này thế nào?” Cơ Nhiên Phùng thấy vẻ mặt ngạc nhiên của Liễu Thiên thì mỉm cười hỏi.



“Trà này rất đặc biệt! Đệ chưa dùng qua các loại trà nên không phân tích được gì nhiều!”Liễu Thiên tỏ vẻ bất đắc dĩ đánh giá.



“Haha! Vậy Tiểu Hi muội thì sao?” Cơ Nhiên Phùng cười rồi lại hướng Điền Tiểu Hi hỏi.



“Muội cũng không hiểu về trà đạo, ngày thường chỉ tập trung tu luyện thôi!” Điền Tiểu Hi lắc đầu đáp.



“Tiểu Hi thật có trí lớn, bằng tuổi cháu ta tuy cũng chịu khó tu luyện nhưng không thể tập trung như vậy được.” Cơ Ngọc Oanh ngồi giữa ba người lúc này nghe thấy vậy thì khẽ vuốt vuốt tóc Điền Tiểu Hi nói.



“Trí lớn cái gì! Ta đang lo mai kia có ai chịu lấy nó không đây. Con gái gì suốt ngày tu luyện, tính tình thì không khác gì nam nhi, ài ta thật hết chỗ nói.” Cơ Ngọc Hoàn cũng nghe thấy liền lắc đầu thở dài nói.



“Mẫu thân!” Điền Tiểu Hi quay hướng Cơ Ngọc Hoàn bĩu môi.



“Rồi chúng ta không nói chuyện này nữa, hãy nói về đại hội Thần Binh của Kỳ Nhân các đi! Ở đây có ai dự định tham gia đại hội sắp đến không?” Cơ Ngọc Hoàn thấy Điền Tiểu Hi không hài lòng thì mỉm cười chuyển chủ đề nói.



“Tứ di cứ nói đùa, đó là đại hội cực lớn của tông môn, ở đẳng cấp thấp làm sao tham gia được. Mà nghe sư phụ của cháu nói lần này phần thưởng cho người thắng là một binh khí trong Thần Binh phủ như vậy người tham gia sẽ rất lợi hại. E rằng tất cả những kẻ đứng đầu Tứ Viện và Lục Phong cũng tham gia.” Cơ Nhiên Phùng vẻ mặt e ngại nói.



“Ta nghĩ Tiểu Hi tỷ vẫn có cơ hội, dù sao vẫn còn mấy năm. Nếu tỷ đột phá lên Huyền Môn cảnh hậu kỳ thì tỷ lệ vượt ải sẽ cao hơn nữa!” Liễu Thiên cũng nghe qua cái đại hội này và hắn tin rằng cứ với tiến độ này thì vài năm sau thì Điền Tiểu Hi có đủ tư cách tham gia.



“Đừng nói là lên Huyên Môn cảnh vô cùng khó khăn mà ngay cả có ở Huyền Môn cảnh hậu kỳ mà đòi đoạt thần binh thì đệ đúng mà mơ tưởng hão huyền! Trong Tứ Viện và Lục Phong ai không phải là đệ tử Huyền Môn cảnh, còn hậu kỳ thì cũng không ít, một số lại đạt Hoành Không cảnh. Ài! Người đứng đầu ở đó chỉ một ngón tay cũng đánh bại ta rồi!” Điền Tiểu Hi lắc đầu nói.



“Trong nội môn lại có những viện, đội toàn tuyển người mạnh vậy sao?” Liễu Thiên nghe vậy ngạc nhiên hỏi.



“Cái này cũng chưa chắc, người của Lục Phong và Tứ Viện đều đạt Huyền Môn cảnh không phải là do khi họ mới vào đã vậy mà là quá trình tu luyện trong đó rất nghiêm ngặt. Nếu không đạt Huyền Môn cảnh thì rất khó được xuất sơn tham gia các hoạt động trong tông môn. Chính vì nguyên nhân đó nên mỗi đệ tử của Tứ Viện và Lục Phong khi ra ngoài đều có tu vi Huyền Môn cảnh.” Điền Vô Lượng nghe vậy liền lắc đầu giải thích.



“Tuy họ vào đó chưa phải tu vi Huyền Môn cảnh nhưng Tứ Viện và Lục Phong đều tuyển người rất khắt khe. Không phải cứ thành nội môn đệ tự là được vào mà phải đạt được rất nhiều yêu cầu về tu vi, dị thuật căn cơ, thể thuật, hay là cả tuổi tác. Ta nếu không phải có phụ thân ở trong tông thì cũng sẽ tham gia thi tuyển vào mấy nơi đó!” Điền Tiểu Hi lúc này lại bổ sung.



“Khó khăn như vậy thì người của mấy viện đó chắc cũng không nhiều?” Liễu Thiên lại hỏi.



“Số người thì không ai rõ nhưng đại khái mỗi viện và phong cũng tầm trên dưới trăm người. Mà thực ra chỉ có người trong viện đó mới thực sự biết được quân số của mình chứ người ngoài không ai biết được.” Điền Vô Lượng lại giải thích.



“Mỗi năm có hàng ngàn người thành nội môn đệ tử vậy nhưng mỗi viện và phong chỉ có tầm trăm người như vậy cũng đủ biết để vào được Tứ Viện Lục Phong thì phải rất xuất chúng.” Cơ Ngọc Oanh thở dài cảm thán.



“Như vậy những nội môn đệ tử khác sẽ ở đâu?” Liễu Thiên lại hỏi.



“Trong nội môn ngoài Tứ Viện, Lục Phong ra thì còn rất nhiều chỗ cho đám đệ tử sinh sống. Một số nội môn đệ tử có thể chọn trở thành đệ tử của một vị trưởng lão nào đó. Khi đó sẽ được sư phụ của mình thu sếp ăn ở tu luyện. Nhưng cũng có những đệ tử do tư chất không đủ hoặc không thích làm môn hạ của ai thì sẽ đến Viễn Không phủ kiếm một khu tá túc. Một số đệ tử còn lại thì có thể được tuyển sang bên Y Viện hoặc Mật Vệ Đội để huấn luyện. Nói chung vào Nội Môn thì có rất nhiều sự lựa chọn.”



Điền Vô Lượng tỏ vẻ hiểu biết từ từ giảng giải cho đám người Liễu Thiên. Lại nói thì ở chỗ này cũng chỉ có mỗi Liễu Thiên là chưa rõ về nội môn nên chú ý lắng nghe chứ những người khác tuy có nghe nhưng không mấy chú trọng.



“Mọi người đã thưởng trà rồi! Sau đây sẽ là nghi thức dâng trà!” Lúc này, bỗng nhiên một giọng nói mềm mại của nữ nhân lại truyền đến.



“Dâng trà?” Điền Tiểu Hi nghe vậy cũng không hiểu liền hỏi.



“Sau đây là những con cháu ưu tú nhất của các chi trong Cơ gia sẽ lên dâng trà mừng thọ gia tổ!” Không đợi ai giải thích thì phía trên lại có giọng nữ nhân truyền xuống.



“Nhiên Phùng! Không biết trong hai cháu thì ai là người lên dâng trà cho gia tổ?” Cơ Ngọc Hoàn lúc này nhìn Cơ Nhiên Phùng mỉm cười hỏi.



“Gia phụ và đại bá cũng có căn dặn qua, cháu là người đại diện cho chi lên dâng trà cho gia tổ!” Cơ Nhiên Phùng nhìn sang đại ca bên cạnh vẻ mặt khó sử nói.



Nghe vậy thì mọi người nhìn sang Cơ Nhiên Dã. Tên này vẫn ngồi im, vẻ mặt vẫn âm trầm bất định như lúc trước.



Lại nói thì trong chi của gia chủ Cơ gia thì chỉ có hai huynh đệ Cơ Nhiên Phùng là đích hệ nam tôn. Mai sau nếu Cơ Triết Dương có muốn thoái lui truyền lại chức gia chủ thì người thừa kế chỉ là một trong hai anh em họ. Mà hôm này đại lễ dâng thọ trà người thay mặt cả chi lại là Cơ Nhiên Phùng thì chứng tỏ Cơ Nhiên Dã không được Cơ Triết Dương coi trọng hoặc cũng có thể hắn không chọn đi theo còn đường địa vị, chức vụ này nên hắn không quan tâm.



“Vậy đi đi!” Cơ Ngọc Hoàn có vẻ đã hiểu ra liền thúc dục.



“Mọi người tiếp tục thưởng trà!” Cơ Nhiên Phùng cũng không lấn lá lâu, hắn khẽ gật đầu nói rồi đứng dậy đi về phía sân khấu.



Như vậy Cơ Nhiên Phùng sẽ đại diện cho chi đi nên dâng trà cho gia tổ, mấy người Liễu Thiên tất nhiên không có ý kiến gì mà chỉ dõi theo xem Cơ Nhiên Phùng thể hiện ra sao.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 141: Cơ Thương Vũ
Thủy Tiên phong cao hơn ngàn trượng, dưới ánh trăng mờ mờ đỉnh núi này lại càng trở lên hùng vĩ mờ ảo. Ở đây không hề có ánh đèn hay người sinh sống, chỉ có tiếng gió hiu hút thủi qua làn cây dại. Trong quang cảnh hoang vu và mờ mịt đó, một bóng người thoáng cái xuất hiện trên một góc núi rồi lại rất nhanh biến mất.

Chỗ người kia biến mất nếu để ý kỹ thì đó là một hang động tối om. Đi sâu vào hang động tối om này hàng chục trượng cũng không hề thấy có một chút ánh sáng mà chỉ nghe thấy vọng ra tiếng nói chuyện.

“Tốt rồi, chúng ta đi!” Một giọng nói gia lua vang lên, qua giọng nói này khó phân biệt được là nam hay nữ nhưng có thể dễ dàng nhận ra người nói có vẻ run run như bị sốt rét vậy.

“Dạ, cung nghênh gia tổ!” Một giọng nữ nhi cung kính đáp.

“Ngươi khổ tâm rồi, thôi Cơ gia này không ở lâu được!”

Hai bóng đen vụt ra hắc động rồi từ đó một điểm sáng lóe lên, ngay tức khác một đồ án lan ra, theo đó hai bóng đen cùng biến mất. Đồ án cũng biến mất, Đỉnh Thủy Tiên phong lại trở lên cô quạnh như trước.

Bỏ qua đỉnh núi cô quạnh này nhìn xuống lưng chừng núi thì thấy ở đó có một vùng đèn đuốc sáng trưng, người người qua lại. Đây đúng là bữa tiệc được Cơ gia tổ chức trên cái quảng trường giữa Thủy Tiên Phong.

Khi này, toàn trường vẫn rôm rả nói chuyện nhưng có một điều khác là có mấy thanh thiếu niên đang từ từ tập trung lại sân khấu. Đây chính là đám người đang đi lên dâng trà cho Cơ Thường, trong đó có cả Cơ Nhiên Phùng.

Thế nhưng điều lạ là vừa rồi làm lễ thì rất đông chi của nội tộc nhưng giờ tổng cộng có sáu người của sáu chi đi lên sân khấu. Xem ra một số chi nhỏ hơn không đủ tiêu chuẩn để tham gia nghi lễ này.

Phía sân khấu lúc này đã được dọn lại thành một khung cảnh khác trước, mười mấy bàn thờ vừa rồi đã được chuyển đi, trên sân khấu khi này chỉ có Cơ Thường và mấy vị cao tầng đang ngồi thành một hàng ngang nhìn xuống.

Đoàn con cháu lên dâng trà thì xếp thành một hàng ngang phía ngoài sân khấu. Sáu người này vừa tập trung đủ thì bên dưới có một nhóm tỳ nữ bê một khay đỏ lên. Tổng cộng mười hai người tất cả, cứ hai người tạo thành một cặp đứng thành sáu cặp tương ứng với sáu người, sau Cơ Nhiên Phùng cũng có hai thiếu nữ rất xinh xắn đang đứng.

Ngay khi này, lại thêm một nhóm gia đinh khênh ra sáu cái bàn nhỏ lên để trước sáu người Cơ Nhiên Phùng. Trên bàn nhỏ kia có mấy một cái bếp nhỏ đang đun một ấm nhỏ, khói từ cái ấm kia phun lên không ngừng.

“Pha trà!” Nữ nhân Cơ Điệp liền nói.

Mười hai tỳ nữ đều bỏ miếng vải đỏ trên khay xuống. Nhìn lại thì thấy cứ một tỳ nữ bê ấm chén và đồ dùng pha trà, tỳ nữ còn lại bê nguyên liệu pha trà, quả nhiên cứ hai người tạo thành một cặp. Sáu người Cơ Nhiên Phùng lúc này cũng không chần chừ mà tiến lên bắt đầu pha trà.

Cơ Nhiên Phùng nhìn qua đống nguyên liệu rồi nhìn sang bên dụng cụ pha trà rồi khẽ gật đầu một cái. Hắn ngay tức khắc cầm lấy ấm trà lên kiểm tra một lượt. Nói đến cái ấm thì nó chỉ bằng của cam sành và được làm từ một loại ngọc tạo lên màu xanh biếc. Cơ Nhiên Phùng mở nắp ẩm nhìn vào trong một lượt rồi lại để xuống bàn, sau đó lại kiểm tra một lượt chén.

Hắn thấy không có vân đề gì thì liền lấy ít nước sôi rửa ấm rồi lau khô để sang bên cạnh. Đối với bộ chén hắn cũng làm điều tương tự, chín cái chén nhỏ được rửa lại và bầy biện gọn gàng trong một cái khay gỗ cạnh ấm trà.

Tiếp đó hắn mở hộp trà ra khẽ ngửi một cái rồi lấy thìa đong từng thìa lá trà cho vào ấm trà, ba thìa thì Cơ Nhiên Phùng dừng lại, hắn lấy một ống trúc trên khay xuống mở nắp rót ra một chén nước.

Nước trong chén bốc hơi nghi ngút, Cơ Nhiên Phùng lại khẽ sờ vào nước trong chén rồi hơi lắc lắc đầu.

Hắn lại lấy ra một ống trúc khác, đây là một ống trúc không. Hắn đổ một chút nước từ ống trúc có nước sang tráng rồi lại bắt đầu đổ tất của nước từ ống trúc thứ nhất sang ống trúc thứ hai.

Cơ Nhiên Phùng đổ nước xong thì chờ một chút rồi lại rót ra một chén nhỏ nước kiểm tra thì mới khẽ gật đầu một cái. Hắn lúc này mới nhẹ nhàng cầm ống trúc từ từ rót nước vào trong ấm trà. Nước dâng lên ngập lá trà thì hắn dừng lại, đậy nắp ấm trà và ống trúc lại.

Khoảng chừng mười giây, Cơ Nhiên Phùng cầm ấm trà lên khẽ lắc theo chiều kim đồng hồ rồi bắt đầu rót ra những chiếc chén trên bàn.

Tổng cộng có chín cái chén nhỏ đều được hắn tưới đều một lượt nước trà. Ngay sau đó, Cơ Nhiên Phùng lại mở ấm trà rót đợt nước thứ hai vào ấm, tất cả thao tác đều rất nhanh và thuần thục.

“Nhiên Phùng quả nhiên được đào tạo kỹ lưỡng, để nói pha trà thì ta cũng không sánh được!” Điền Vô Lượng lúc này đang nhìn lên sân khấu khâm phục nói.

“Đúng vậy! Thao tác rất chuyên nghiệp!” Cơ Ngọc Hoàn khẽ gật đầu nói.

“Thật là dườm dà, nhìn đã mệt rồi!” Liễu Thiên nhìn thấy vậy thầm nghĩ.

“Kia là ai mà..?” Điền Tiểu Hi lúc này ánh mắt đang nhìn sang phía thiếu nữ phía ngoài cùng.

Tất cả mọi người đều nhìn ra hướng đó, ở đó có một thiếu nữ ăn mặc thướt tha. Trước mặt thiếu nữ đó ấm trà đang bay lơ lửng, xung quanh ấm những lá trà cũng đang bay quanh như nhảy múa tạo thành vòng tròn. Thiếu nữ kia lúc này hai tay bay múa liên tục, những lá trà tách ra hợp lại rồi từ từ bay vào trong ấm trà, dòng nước nóng cũng uốn lượn rồi từ từ rót vào ấm trà nhìn rất kỳ dị.

“Bằng đó tuổi mà tu vi đã cao như vậy rồi! Không biết đó là người chi nào trong Cơ gia chúng ta?” Cơ Ngọc Oanh liền hỏi.

“Đó là nghĩa tử của một vị cao tầng trong Cơ gia, của ai thì ta không rõ nhưng nàng ta giờ là đệ tử chân truyền của gia tổ. Về bối phận thì hơn cả chúng ta nhiều nhưng vẫn mượn lần dâng trà này để giới thiệu cho toàn thể mọi người nội ngoại bản tộc biết.” Cơ Ngọc Hoàn liền kể.

“Nàng ta tên là Cơ Thương Vũ, năm nay mười năm tuổi, nghe nói tu vi đã đạt Huyền Không cảnh sơ kỳ, trong Kỳ Nhân các cũng được tầng lớp cao tầng đặc biệt bồi dưỡng.” Cơ Ngọc Hoàn lại bổ sung.

“Thiên phú hơn người, không biết là dạng thể chất gì mà lại tu luyện nhanh như vậy?” Cơ Ngọc Oanh lại hỏi.

Phải biết nàng cũng là người có tư chất rất tốt cùng với đó là rất cố gắng nhưng năm ba mươi sáu tuổi mới tiến lên Huyền Môn cảnh vậy mà giờ có một người mới mười năm tuổi đã có tu vi như vậy thì thật khiến người khác khó tin.

“Dạng thể chất gì thì ta không biết nhưng chắc chắn không phải dạng bình thường!” Cơ Ngọc Hoàn lại nói.

“Bắt đầu dâng trà rồi!” Điền Tiểu Hi quay lại phía trung tâm của sân khấu nói.

Mà trên sân khấu kia lúc này đã có người đầu tiên lên dâng trà, người đó không ai khác chính là Cơ Nhiên Phùng.

Cơ Nhiên Phù đi trước, hai tỳ nữ thướt tha theo sau, cả ba người từ từ tiến vào chỗ mấy vị bô lão đang ngồi.

Cơ Nhiên Phùng đi thẳng đến chỗ Cơ Thường đang ngồi, hắn khẽ quay lại bê ấm trà nhỏ khẽ rót ra một chén trà. Hương trà bay nghi ngút, Cơ Nhiên Phùng để chén trà lên một đĩa nhỏ rồi bê lên người khẽ cúi xuống hai tay dâng lên hướng Cơ Thường đang ngồi ở vị trí chủ tọa.

“Mời gia tổ dùng trà!” Cơ Nhiên Phùng cung kính nói.

“Tốt! Đây là phần thưởng của ngươi!” Cơ Thường gật đầu mỉm cười nói rồi đỡ lấy tách trà lại đưa lại một phong bao màu đỏ tươi.

“Đa tạ giả tổ ban thưởng!” Cơ Nhiên Phùng hai tay tiếp phong bao vui vẻ nói.

Cơ Thường khi này khẽ gật đầu một cái rồi cầm tách trà lên khẽ nhấp nháp, sau một chút thời gian mới mỉm cười nói: “Trà ngon! Xem ra Triết Dương đã bỏ ra không ít công sức!”

“Đa tạ gia tổ khen ngợi!” Cơ Nhiên Phùng tỏ vẻ cung kính nói.

“Tốt lắm! Ngươi tiếp tục dâng trà cho các vị tộc lão đi!” Cơ Thường vuốt vuốt râu nói.

“Dạ!” Cơ Nhiên Phùng khẽ cúi người một cái rồi lại quay lại tiếp tục rót trà ra nhiều chén nhỏ.

Sau đó, hắn liền đi lần lượt dâng trà cho tất cả những vị đang ngồi hai bên Cơ Thường.

Việc dâng trà này cũng rất nhanh kết thúc, Cơ Nhiên Hùng lùi ra ngoài đi xuống dưới, lại một người tiếp theo tiến vào. Nghi thức cứ vậy tiếp tục, mọi người trong quảng trường vẫn tập trung nhìn về sân khấu.

“Khiến mọi người chê cười rồi!” Cơ Nhiên Phùng đi về đến bàn thì tỏ vẻ khiêm tốn cười nói.

“Chê cười gì! Trong đám chúng ta làm gì có ai làm được như ngươi!” Điền Vô Lượng lắc đầu nói.

“Làm tốt lắm, mau ngồi xuống rồi nói tiếp!” Cơ Ngọc Hoàn mỉm cười nói.

“Nhiên Phùng ca pha trà thật lợi hại, khi nào có thể dạy đệ không?” Liễu Thiên lúc này cười nói.

“Ta chỉ sợ đệ không chịu được thôi chứ ta lúc nào cũng có thể truyền thụ!” Cơ Nhiên Phung ngồi xuống ghế của mình vỗ vãi Liễu Thiên nói.

“Mà huynh có quen thiếu nữ kia không?” Điền Tiểu Hi khi này liền gọi rồi chỉ lên sân khấu hỏi.

“Quen ư? Haha! Ta thì biết nàng nhưng nàng lại không biết ta!” Cơ Nhiên Phùng tự hỏi rồi lại cười nói.

“Vậy nói nghe thử xem huynh biết gì về nàng?” Liễu Thiên lúc này cũng tò mò hỏi.

“Ta chỉ biết nàng ta có dung mạo rất xinh đẹp, phải nói là có một không hai, mỹ lệ tuyệt trần. Nàng giờ đang là đệ tử của Tiêu Diêu phong, tu vi Huyền Môn cảnh sơ kỳ, những thứ khác thì ta không biết. Mà nói ra thì ta tuy đã gặp nàng có mấy lần nhưng gương mặt thật thì cũng chưa nhìn thấy bao giờ! Xinh đẹp tuyệt trần kia cũng chỉ là nghe đồn mà thôi!” Cơ Nhiên Phùng tỏ vẻ say mê nói.

“Ta nhìn dung mạo của nàng cũng bình thường!” Liễu Thiên nghe vậy nhíu mày nghi hoặc.

“Đó là thuật dịch dung che mắt mà thôi, nếu có tu vi cao hơn hẳn người dùng thì sẽ nhìn ra được! Đa số những người không muốn người khác chú ý đến mình đều dùng thuật này.” Điền Tiểu Hi liền giải thích.

“Thì ra là vậy!” Liễu Thiên gật gật đầu, hắn cảm thấy mình thật là ngốc, cái gì cũng không biết.

Mấy người cứ vậy bắt đầu bàn tán về thiếu nữ kia, còn thiếu nữ đó thì cũng không để ý xung quanh mà đang tập trung điều khiển ấm trà nhỏ của mình.

Rất nhanh đến lượt nàng đi vào dâng trà, Liễu Thiên ngồi viền ngoài sân khấu nhìn lại chỉ thấy Cơ Thường lão tổ tông kia cười cười nói nói liên hồi chứ không nghe được lão nói gì. Hắn tất nhiên không biết là trà của thiếu nữ kia pha có ngon không?

Thiếu nữ kia dâng trà cười nói một lượt thì cũng lui xuống, đó cũng là lượt dâng trà cuối cùng nên nữ nhân Cơ Điệp lại đi lên ung dung nói: “Đại lễ đã kết thúc, sau đây là đại tiệc mừng thọ, cùng với đó mời mọi người thưởng thức tiết mục ca vũ do Cơ gia chuẩn bị!”

Sau lời nói đó, nhóm bô lão cùng với Cơ Thường liền đứng dậy đi xuống sân khấu, tất cả tản ra các bàn, Cơ Thường quả nhiên đi lại chỗ vị trưởng lão có tên là Hàn Kiếm Kinh kia. Nhóm người Cơ Triết Dương cũng bắt đầu tản ra đi lại mỗi bàn tương ứng tiếp khách.

Ngay lúc này, từ phía ngoài, những đoàn người nối đuôi nhau bê những mâm lớn nhỏ tiến vào các bàn trong quảng trường.

Bàn của Liễu Thiên cũng như các bàn khác, những nô tỳ bắt đầu thu dọn bàn trà, những nhóm gia đinh lần lượt bê những mâm thức ăn đến và bày ra. Rất nhanh một bàn đầy đồ ăn được bày lên, Liễu Thiên đảo mặt một lượt thì nhẩm tính khoảng ngoài hai mươi món lớn nhỏ các loại. Trên bàn các món đều nhìn rất hấp dẫn, trang trí tỉ mỉ tinh xảo vô cùng.

Đồ ăn được bày xong, hai tỳ nữ lại bắt đầu rót rượu ra chén cho từng người rồi lại cung kính đứng bên cạnh. Trong sân, bàn nào cũng có những nữ tỳ phục vụ tận tình.

“Chúng ta cũng bắt đầu thôi! Ta cũng đói rồi!” Mọi người đang ngồi im thì Cơ Ngọc Hoàn bỗng cầm chén rượu lên mỉm cười nói.

Mọi người thấy vậy cũng đều hưởng ứng, tất cả khẽ dâng lên một cái rồi cùng uống. Trong nhóm người thì Điền Tiểu Hi chỉ cầm lên rồi lại đặt xuống còn tất cả những người khác đều uống cạn. Thế là bữa ăn chính thức bắt đầu.

Khi này, không chỉ mỗi bàn Liễu Thiên mà tất cả các khác cũng bắt đầu ăn uống cười nói, một không khí rôm rả lan tràn khắp quảng trường. Trên sân khấu kia giờ là những đoàn ca múa đang biểu diễn trợ hứng. Nhìn tổng quan chỗ này đang rất đông vui nhộn nhịp. Người người qua lại mời rượu, kẻ kẻ cười nói ăn uống, tất cả đều rất vui vẻ.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 142: Phân tách ánh sáng
Bữa tiệc diễn ra hơn nửa canh giờ không khí ăn uống khắp quảng trường vẫn rất rôm rả nhưng tại bạn Liễu Thiên đã sớm tàn. Khi này Liễu Thiên đã theo mẫu thân đi về phòng của mình.



Không khí ồn ào qua đi, trong phòng là một không gian yên tĩnh.



“Dự tiệc kiểu này thật mệt mỏi, ăn uống cũng không thoải mái! Cũng may là đã kết thúc!” Liễu Thiên vào đến phòng liền nằm vật ra giường nói.



“Ừm! Đại gia tộc nghi lễ rất nhiều, đây là còn sơ lược đi rồi đấy! Mà cũng nói ăn uống khi bị người khác chú ý ta cũng thấy không thoải mái!” Cơ Ngọc Oanh ngồi xuống bàn ở giữa nhà uống một ngụm nước từ từ nói.



“Thôi mẫu thân nghỉ trước đi, hài nhi phải tu luyện!” Liễu Thiên bật dậy nói.



“Ừm tu luyện ít có điều độ thôi, chăm chỉ nhưng phải giữ gìn sức khỏe đấy!” Cơ Ngọc Oanh gật đầu ân cần căn dặn.



“Vâng! Hài nhi tự có chừng mực!” Liễu Thiên vừa đi vừa mỉm cười nói.



Liễu Thiên lúc này lại tiến hành tu luyện, hắn vào gian phòng nhỏ của mình. Hắn sẽ kết thúc ngày hôm này bằng một canh giờ hấp thụ linh khí.







Sáng sớm hôm sau, khi này, mặt trời vẫn chưa lên, sương mù dăng khắp nơi, tiết trời có chút se lạnh.



“Liễu Thiên! Liễu Thiên!” Khi này, Liễu Thiên còn chưa ngủ dậy đã có tiếng gõ cửa.



“Đến đây!” Sau nhiều tiếng gọi, Cơ Ngọc Oanh liền đi ra mở cửa, cùng lúc đó Liễu Thiên từ trong phòng mình cũng đi ra.



“Nhiên Phùng? Có chuyện gì mà gọi Liễu Thiên sớm thế?” Cơ Ngọc Oanh mở cửa ra thấy Cơ Nhiên Phùng liền nhíu mày hỏi.



“Hì hì! Ngũ di, ta muốn rủ Liễu Thiên đi tham quan chút!” Cơ Nhiên Phùng cười cười nhìn Liễu Thiên phía sau Cơ Ngọc Oanh nói.



“Rủ đệ đi tham quan? Mà đi đâu?” Liễu Thiên nghe vậy nhăn mày đi lại gần hỏi.



“Ta có chỗ này hay lắm, chúng ta đi nhanh không muộn!” Cơ Nhiên Phùng vẻ mặt háo hức dụ dỗ.



“Dù sao đệ cũng ít khi đến chỗ ta, cũng để vị ca ca như ta dẫn đi chơi một vòng chứ! Ngũ Di yên tâm đi ta sẽ đảm bảo an toàn cho Liễu Thiên!” Cơ Nhiên Phùng thấy Liễu Thiên và Cơ Ngọc Oanh chần chừ thì lại nói.



“Ngươi không phải tham gia tỷ thí ư mà còn đi chơi được?” Cơ Ngọc Oanh lúc này nghi hoặc nhìn Cơ Nhiên Phùng hỏi.



“Với tu vi của tiểu điệt thì thi thố gì. Vì vậy thà không tham gia còn đỡ, chứ tham gia cũng chỉ cho mọi người chê cười mà thôi. Tất cả trách nhiệm đều để Nhiên Dã ca lo liệu!” Cơ Nhiên Phùng liền giải thích.



“Vậy được! Đi đi” Cơ Ngọc Oanh gật đầu đáp ứng.



Vậy là khi Liễu Thiên vệ sinh cá nhân xong, hai người rất nhanh chạy xuống.



“Ài! Tuổi trẻ thật tốt, cái gì cũng muốn làm, đâu cũng muốn đi, thích là làm, thích là đi!” Cơ Ngọc Oanh nhìn theo hướng hai người Liễu Thiên thở dài lẩm bẩm.



Lúc này, hai người Liễu Thiên đã đi đến cầu thang đi xuống Thủy Tiên phong. Từ chân Thủy Tiên Phong, hai người Liễu Thiên đi hết sân lớn tiến ra những dãy núi bên ngoài của Hoa Vân sơn. Chỉ một lúc bóng dáng hai người đã biến mất trong những dãy hành lang và nhà cửa.



Tây nam Hoa Vân sơn, phía ngoài phạm vi dãy núi. Nơi đây có một dãy núi thấp sù sì cũ kỹ có tên là Thâm Uyên lĩnh. Cạnh Thâm Uyên lĩnh có một cái hồ nhỏ có diện tích trên dưới một mẫu, trên hồ hoa súng lác đác nở, nước hồ thì trong veo vào những trưa nắng có thể nhìn thấy cả đáy. Giữa hồ có một mô đất trừng vài mét vuông, trên đó hao cỏ xanh tốt. Đặc biệt là ở giữa mô đất kia có một cái đình bằng đá, trong đình có một bàn và hai ghế đá, trên bàn có một bàn cờ vây đang đánh dở.



Nhìn cảnh vật nơi đây tưởng như thanh tịnh yên ắng, là một nơi quy ẩn của các bậc cao nhân. Thế nhưng giờ phút này lại hoàn toàn khác. Xung quanh hồ lúc này có rất nhiều nhóm người qua lại, người người cười nói hỏi han nhau. Mặt trời còn chưa lên nhưng ở đây cũng có đến mấy chục người đang tụ họp.



“Sớm thế mà đã tập trung đông người như vậy là sao!” Liễu Thiên đứng từ xa nhìn lại lẩm bẩm.



“Tiên Kỳ hồ, một trong bốn cấm địa của Cơ gia, một nơi trong xanh nước biếc, cảnh vật lên thơ. Tiên Kỳ đình trên hồ lại là một tiểu đình bạch thành ngàn năm không hư tổn. Đình này cũng chính là nơi Thủy tổ cơ gia từng chơi cờ cùng với tông chủ đời thứ hai của Kỳ Nhân các. Vì vậy ngày nào cũng có con cháu Cơ gia đến đây để tìm cơ duyên.” Cơ Nhiên Phùng đứng cạnh liền chỉ tay về cái đình nhỏ giữa hồ giải thích.



“Nhưng tại sao phải đi sớm như vậy?” Liễu Thiên lại nghi hoặc hỏi.



“Đó là do khi xưa hai vị kia đánh một ván cờ ba ngày ba đêm chưa phân thắng bại. Đến sáng sớm ngày thứ tư thì Kỳ Nhân các có chuyện gấp lên cả hai đều để ván cờ dở dang đó mà rời đi. Nhưng khi họ đi thì đều hi sinh, ván cờ cứ mãi để như thế. Người đời sau của Cơ gia cũng không có động vào bàn cờ kia nhưng một thời gian sau lại có lời đồn rằng cứ mỗi khi mặt trời mọc lại thấy bóng dáng hai người kia trở về bàn cờ đó tiếp tục đánh cờ.” Cơ Nhiên Phùng từ từ kể lại.



“Khi đó một số người đến đây ngộ đạo vào sáng sớm đã vô tình gặp được hai vị tiền bối đánh cờ, người đó khi trở về tu luyện tăng tiến rất nhanh. Vì thế số người kéo đến đây vào buổi sáng mỗi ngày một đông rồi dần để cao tầng trong tộc biết được. Thế là nơi đây trở thành cấm địa. Gia tộc khi đó đã phải cử người đến canh giữ và cấm ai đến gần để nghiên cứu.



Khoảng thời gian hơn hai mươi năm những bậc tiền bối của gia tộc dày công nghiên cứu nhưng không tìm được gì cả. Cuối cùng gia tộc lại cho mọi người thoải mái đến đây tham quan phía ngoài Tiên Kỳ hồ còn bên trong tiểu đình thì không ai được đến gần. Thế nhưng chỉ đứng phía ngoài thôi mà trong hàng ngàn năm qua, cứ mấy trăm năm lại có người nhận được tạo ngộ của tiền nhân vì thế số người đến đây tìm cơ may vẫn duy trì ở mức đồng và tất cả đều đi vào buổi sáng nên mới có hiện tượng động người tập trung ở đây như vậy.”



Cơ Nhiên Phùng nhìn đám người đang chờ đợi phía trước rồi lại quay ra thúc dục: “Chúng ta cũng nhanh thôi! Mặt trời sắp lên rồi!”



“Vậy huynh định dẫn đệ đến đây tìm cơ may ư?” Liễu Thiên lúc này nhíu mày hỏi.



“Ha ha! Cơ may gì, người khác ngày ngày đến đây còn không gặp, hai chúng ta vừa đến đã đòi gặp ư? Chỉ là ở đây mặt trời mọc rất đặc biệt, rất đẹp nên ta muốn dẫn đệ đến xem cho biết thôi! Coi như trả ơn đệ cảnh tỉnh ta!” Cơ Nhiên Phùng cười lắc đầu nói.



“Nhưng đệ hỏi thật nha? Tại sao huynh có vẻ thân thiết với đệ vậy, chúng ta mới gặp mà? Lại nói quan hệ giữa nhị bá và mẫu thân đệ không được tốt cho lắm!” Liễu Thiên nghe vậy lại hỏi.



“Ta cũng không biết, chỉ cảm thấy đi chơi cùng ngươi rất vui, nói chuyện cũng thẳng thắn thoải mái và có phần hiểu biết. Mà thôi chúng ta ra bờ hồ lại nói tiếp!” Cơ Nhiên Phùng lắc lắc đầu nói rồi lại thúc dục.



Thế là hai người đi ra đứng cạnh bờ hồ nhỏ kia rồi lại theo nhóm người đi lại tập hợp sang phía tây của hồ. Tất cả đều đứng phía tây của hồ nhìn về phía đông nơi có dặng nùi thấp Thâm Uyên.



“Tập trung đi, chỉ một khoảnh khắc thôi, rất đẹp đó đừng bỏ phí!” Cơ Nhiên Phùng ánh mắt tập trung nhìn về phía Đông nhắc nhở.



Nghe vậy, Liễu Thiên gật đầu sau đó hai mắt nhìn về cái đình nhỏ hướng Đông kia.



Trời hửng sáng, những tà mây trên đỉnh núi Thi Uyên đang tản mát dần nên có thể nhìn thấy ở chân trời phía đông phát ra một dài sáng nhuộm hồng hết một dài chân trời phía sau dãy núi. Thêm một chút nữa, trời đã sáng hơn, sương mù trong không khí cũng đang tan đi, phía sau dãy núi kia là một vùng ánh sáng tươi tắn nhưng phía bên Liễu Thiên đang đứng thì chưa có tia sáng nào chiếu đến cả.



Thêm một chút nữa, Liễu Thiên đã thấy tia sáng đầu tiên.



Ở đỉnh núi, những chùm sáng màu vàng nhạt xuyên qua đỉnh núi chiếu lên những lớp sương sớm tạo lên những luồng khí trắng, trong luồng khí đó những phân tử nhỏ nước li li đang lững lờ bay.



Ngay sau đó, một vầng sáng lớn đang từ từ lên cao phía bên kia đỉnh núi. Thế nhưng do có núi cản lại nên mặt trời dù đã lên nhưng mấy người Liễu Thiên chỉ nhìn thấy những dải sáng phía cao chứ chưa thực sự được chùm sáng kia chiếu đến.



Thế rồi từ một khe núi lớn giữa Thâm Uyên lĩnh một luồng sáng lớn màu vàng đầu tiên xuyên qua rồi phá tan mây mù xuyên đến trố mấy người Liễu Thiên đang đứng. Luồng sáng đó trải dài từ đỉnh núi đến chỗ mấy người Liễu Thiên thì vừa đúng đi lướt qua đỉnh của cái đình nhỏ giữa hồ.



Luồng ánh sáng vàng nhạt ấm áp của buổi sớm vừa chiếu vào đỉnh đình thì một hiện tượng kỳ bí xuất hiện. Trong khoảnh khắc ánh sáng đi qua đỉnh đình thì ngay tức khắc tạt ra một luồng sáng bảy màu, nó chiếu sáng cả không gian xung quanh đình nhỏ kia. Một quang cảnh như cầu vồng chiếu rọi khiến người ta mê mẩn.



“Lăng kính!” Liễu Thiên thấy vậy nhíu mày thầm nghĩ rồi lại tập trung nhìn lại quang cảnh trước mắt.



Ánh sáng bảy màu như cầu vồng đan sen lan tỏa xung quanh hồ, nó tạt lên những làn sương mù tạo thành những dải lụa mềm với đủ màu sắc khác nhau. Cảnh vật dưới hồ rồi lại bị mặt nước trong như gương của hồ phản chiếu. Những ánh sáng đa màu sắc phủ kín mặt hồ tạo lên một quang cảnh mờ ảo huyền bí.



Từng làn sương mù cũng được phủ ánh sáng đa sắc nhẹ nhàng lượn lờ trong không khí. Mặt nước lóng lánh biến đổi, cây cối xung quanh cũng trở lên lung linh lộng lẫy vô cùng. Không những cảnh vật mà mấy người Liễu Thiên đứng ở đây cũng có một cảm giác rất khác. Một cảm giác hồi tưởng suy tư gì đó khiến hắn say mê không thôi.



Nhưng cảnh đẹp lại không diễn ra được lâu! Khi mặt trời mọc lên cao một chút nữa thì ánh sáng từ nó tràn qua đỉnh núi bao phủ lên tiểu hồ và tiểu đình, mọi cảnh sắc vừa rồi đều biến mất. Bây giờ chỉ còn một cái hồ nhỏ được nhiều tia nắng buổi sớm bao phủ, cảnh vật vẫn đẹp nhưng so với trước thì kém hơn rất nhiều.



“Nhanh thật! Vừa xuất hiện đã biến mất! Người xây dựng nơi này rất thông thạo đặc tính của ánh sáng!” Liễu Thiên thở dài lẩm bẩm.



“Ta nhìn cảnh vừa rồi rất nhiều lần nhưng cũng không khỏi tiếc nuối, thật quá đẹp đi!” Cơ Nhiên Phùng đứng cạnh lúc này nhìn ra giữa hồ cảm thán.



“Vậy chúng ta tiếp theo làm gì?” Liễu Thiên đứng suy ngĩ một lúc thì thấy mọi người lục tục rời đi thì liền hỏi.



“Đúng ra chúng ta không được phép lên đình nhưng lần này lại khác, chờ mọi người đi hết hai chúng ta sẽ lên đình nhỏ kia chơi một lúc.” Cơ Nhiên Phùng lúc này nhìn quanh rồi lại ghé sát vào tai Liễu Thiên nói.



“Vậy được! Đệ bây giờ ngồi xuống đả tọa tĩnh tu chút đã, mấy khi được tu luyện ở nơi đẹp thế này.” Liễu Thiên gật đầu ánh mắt đảo quanh nói.



“Ừm! Chúng ta nghỉ ngơi một chút!” Cơ Nhiên Phùng cũng không phản đối, hắn cũng kiếm một phiến đá ngồi xuống.



Hai người bắt đầu ngồi xuống tu luyện, những người khác thì mang đầy vẻ thất vọng rời đi. Trong những kẻ rời đi có kẻ thấy hai người Liễu Thiên tu luyện thì bĩu môi cười cười. Một số kẻ khác thì lắc lắc đầu tỏ vẻ thương hại đối với hai người Liễu Thiên.



Nguyên nhân của việc này chính là tại trong phạm vi một dặm quanh tiểu đình này không hề có linh khí. Cảnh vật ở đây đẹp đẽ vô cùng nhưng lại không có ai đến đây tu luyện cả chính là nguyên nhân đó. Đây là một nơi không thể hấp thụ linh khí, những kẻ hàm hồ muốn thử như Liễu Thiên rất nhiều nhưng tất cả đều thất vọng rời đi.



Nhưng dù vậy thì vẫn luôn có trường hợp đặc biệt mà Liễu Thiên lại nằm trong số đó. Vừa rồi khi mà ánh sáng nhiều màu lan tỏa khắp nơi thì Liễu Thiên bỗng có cảm giác vô cùng đặc biệt. Lúc mà hắn phát hiện ra đây chính là một dạng phân tách ánh sáng giống như lăng kính thì trong đầu hắn đồng thời hiện lên mấy hình ảnh rất lạ, mấy hình vẽ nhiều đường thẳng phức tạp, những giao điểm, đầu nối rồi những chữ viết chú thích. Vì quá phức tạp nên khi ánh sáng nhiều màu kia kết thúc hắn đã đề nghị ngồi xuống tu luyện để tìm hiểu kỹ hơn những hình ảnh kia.



Mà Cơ Nhiên Phùng tuy không biết Liễu Thiên tại sao lại muốn tu luyện ngay nhưng khẳng định Liễu Thiên đã có thu hoạch. nên hắn không hề phản đối mà ngay tức khắc ngồi xuống cùng tu luyện nghỉ ngơi.



Liễu Thiên lúc này đang chìm trong những suy nghĩ và hình ảnh kia, hắn không hiểu tại sao lại có những hình ảnh đó nhưng hắn khẳng định có liên quan đến Thông Thiên thần dịch kia. Tuy hắn không cảm thấy thần dịch hoạt động nữa nhưng hắn khẳng định việc này là do lượng thần dịch còn xót lại tạo lên.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 143: Tiểu đình, kỳ trận
Nửa canh giờ trôi qua, Liễu Thiên mở mắt ra, hắn đã nghiên cứu xong những hình ảnh kia. Nghiên cứu xong thì Liễu Thiên kết luận rằng đó là một dị thuật hệ quang, cấp bậc và sức mạnh ra sao thì hắn không biết nhưng để luyện thành thì quá khó. Nó cần thời gian rất rất dài, hắn tuy hiểu cách luyện tập nhưng tự nghĩ mình không có nhiều thời gian như vậy nên đành gác truyện này lại.

“Xong rồi ư? Có thu hoạch gì không?” Cơ Nhiên Phùng lúc này đang đứng nhìn ngắm xung quanh thấy Liễu Thiên mở mắt ra thì liền mỉm cười hỏi.

“Không có gì cả, ở chỗ này không có linh khí nên tu luyện không đạt mấy hiệu quả mà đệ ngồi xuống cảm nhận tạo ngộ vừa rồi cũng không có thu hoạch gì!” Liễu Thiên lắc đầu thở dài nói.

Liễu Thiên không phải không muốn nói thật nhưng nhiều việc không thể không nói dối. Nhất là hắn mới quen người trước mặt có mấy ngày, với thân phận của hắn bây giờ mà tiết lộ việc kiếm được dị thuật ở đây thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối. Rất có thể ảnh hưởng đến cả mẫu thân hắn vì vậy tốt nhất không nên tiết lộ gì cả. Còn Cơ Nhiên Phùng này nếu thật sự muốn kết giao thì mai kia báo đáp cũng không muộn.

“Vậy không sao! Chúng ta vào đình chơi thôi.” Cơ Nhiên Phùng cũng thất vọng nhưng rất nhanh mỉm cười nói.

“Được!” Liễu Thiên cũng gật đầu đi theo.

Tiểu đình giữa hồ không hề có đường lên, người muốn ra đó đa số phải dùng khinh công. Liễu Thiên tuy đã luyện Nhạn hành khá lâu rồi nhưng tu vi bây giờ nhảy xa nhất cũng chỉ được năm trượng là cùng, như vậy thì phải nối ba lần nhảy thì hắn mới đến được bãi đất nhỏ giữa hồ.

“Đệ chắc chắn không ra ngoài đó được rồi, vậy ta đành phải thể hiện chút tài mọn rồi!” Cơ Nhiên Phùng đứng cạnh viền hồ nhìn ra tiểu đình rồi lại nhìn Liễu Thiên nói.

“Vậy tốt quá, nhờ huynh vậy!” Liễu Thiên lúc này mỉm cười nói.

Cơ Nhiên Phùng lúc này khẽ gật đầu rồi ngồi xuống hai tay thò xuống nước.

Mặt nước tự nhiên có một lớp băng xuất hiện, rất nhanh mặt nước đã bị đóng băng một mảng lớn rộng hơn trượng đang tràn về phía trước. Lớp băng kia lan thẳng một mạch đến phía cái đình giữa hồ tạo thành một con đường băng.

“Đi đi! Ta phải duy trì không thì sẽ tan mất!” Cơ Nhiên Phùng lúc này vẫn để hai tay dưới nước quay đầu nói.

Liễu Thiên thấy vậy liền vội vã gật đầu rồi rất nhanh bước lên con đường nhỏ bằng băng trên mặt nước.

Con đường băng này được tạo lên khá chắc chắn, Liễu Thiên đi trên đó mà không hề rạn nứt gì cả. Không những thế, Liễu Thiên còn thấy mặt nước hai bên con đường nhỏ bằng băng này cũng đang dần bị đóng băng bề mặt. Hai bên tuy không bị khống chế để đóng băng dầy nhưng cũng có từng lớp băng mỏng được tạo ra khắp mặt hồ.

“Hàn khí thật mạnh so với chiêu kia của Khương Tuyết thì yếu hơn nhưng nhìn sử dụng không tốn mấy khí lực và thời gian sử dụng cũng rất nhanh không cần kết ấn gì cả! Mà nhìn gương mặt của đường huynh khi thi triển cũng rất hời hợt a!” Liễu Thiên vừa đi vừa đánh giá.

“Xem ra vị đường huynh này không tầm thường chút nào!” Cuối cùng hắn đưa ra kết luận.

Khoảng cách mười năm trượng rất nhanh đi hết, Liễu Thiên đã tiến lên tiểu đảo, Cơ Nhiên Phùng cũng thu công đứng dậy. Con đường băng kia bị cắt nguồn cấp lạnh quả nhiên tan dần, nó bồng bềnh trên nước, dưới ánh nắng nó đang tan đi với tốc độ khá nhanh.

Cơ Nhiên Phùng thì không để ý đến đường băng, hắn khẽ vận thân nhảy một cái rồi dướn người bay đến, rất nhanh đã đứng cạnh Liễu Thiên.

“Vào thôi!” Vừa tiếp đất, Cơ Nhiên Phùng vẻ mặt hưng phấn nói.

“Nhưng chúng ta vào thế này không sơ bị trách phạt sao?” Liễu Thiên vẻ mặt lo lắng hỏi.

Cơ Nhiên Phùng bước vào trong đình nhìn quanh một lượt vẻ mặt thưởng thức một hồi rồi mới quay ra nói với Liễu Thiên: “Lần này ta được gia tổ thưởng cho một Cơ Minh phù. Mà phù này cho ta một lần có thể đi đến bất kỳ chỗ nào trong Cơ gia chừ Tiên Gia điện. Mà ta cũng có thể dẫn theo người đi vào cùng. Còn thời gian thì chúng ta có thể ở đây đến hết ngày cũng được, ngươi không cần phải lo lắng!”

“Theo ta biết thì Cơ gia chắc chắn cũng có những nơi thư phòng, bí các, điền đường gì đó. Vậy huynh đáng ra phải dùng Cơ Minh Phù đến mấy nơi đó mới đúng! Tại sao lại đến đây?” Liễu Thiên từ từ phân tích rồi lại hỏi.

“Mấy chỗ kia tuy có nhiều thứ tốt nhưng ta cũng không thích, dù sao thì trong tông môn những nơi như vậy cũng nhiều. Mà đến được tiểu đình này là ước vọng của ta từ lâu rồi vì vậy hôm nay có cơ hội ta liền đến, còn có thể dẫn thêm được người đi nên ta chỉ rủ thêm ngươi đi cho vui thôi. Ngươi đừng ngại hay áy náy gì cả! Nào lại đây ngồi xuống!” Cơ Nhiên Phùng hào sảng nói rồi lại thúc dục.

Liễu Thiên tiến vào trong đình nhỏ này, hắn ngồi xuống cái ghế đá còn lại. Hai người ngồi hai bên bàn không khác gì hai bạn bè thâm giao đang đánh cờ cả.

“Chúng ta cũng làm ván nhì!” Cơ Nhiên Phùng cười cười nói.

“Cái này đệ chịu, mà có biết chơi thì bàn cờ này người như hai chúng ta cũng không chơi được!” Liễu Thiên nhìn những quân cờ đen trắng lẫn lộn ngang dọc trên bàn cờ thì lắc đầu nói.

“Haha! Đúng vậy! Bàn cờ này từ trước đến nay không ai di chuyển được dù chỉ một quân. Không biết tông chủ cùng thánh lão thế nào chứ mấy vị cao thủ của Kỳ Nhân các có đến xem qua cũng không làm gì được, thế cờ trên bàn vẫn vậy không hề thay đổi. Muốn thêm muốn bớt một quân là chuyện quá khó.” Cơ Nhiên Phùng cười rồi gật đầu nói.

“Chúng ta dù sao cũng chỉ đến tham quan mà thôi, ta cũng không hiểu gì về kỳ đạo cả. Huyền cơ trong đó ta nghĩ bao nhiêu người tìm hiểu không thành công chúng ta cũng không cần tốn sức.” Cơ Nhiên Phùng lại nói.

“Đệ cũng vậy, dù thế cờ có hay đến mấy thì cũng vô dụng, chúng ta thưởng ngoạn cảnh vật xung quanh thôi!” Liễu Thiên cũng gật đầu nói.

“Quả nhiên nhìn từ trong đây ra phía ngoài lại có cảm giác khác hẳn so với lúc đứng từ ngoài nhìn vào.” Cơ Nhiên Phùng nhìn ngắm một hồi rồi khẽ gật đầu nói.

Liễu Thiên lúc này thì lại tập trung nhìn vào những hoa súng ở dưới hồ, cảnh vật này với hắn rất thân thiết nên làm cho hắn có cảm giác thích thú không thôi.

“Không biết chúng ta có được phép tắm ở đây không?” Liễu Thiên quay sang Cơ Nhiên Phùng hỏi.

“Tắm ư? Cái này thì không có tiền lệ hay cấm lệ gì cả, ta nghĩ là được!” Cơ Nhiên Phùng nhíu mày hỏi rồi từ từ gật đầu nói.

“Vậy thì tắm thôi!” Liễu Thiên thấy vậy liền gật đầu rồi từ từ cửi ngoại trang của mình ra.

“Ngươi tắm luôn bây giờ ư?” Cơ Nhiên Phùng trợn mắt há mồm hỏi. Hắn thật không ngờ tên này nói tắm là tắm luôn.

“Sao Nhiên Phùng huynh không tắm ư? Chẳng nhẽ huynh không biết bơi?” Liễu Thiên tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi.

“Ai nói là không biết, chỉ là ta không quen tắm sớm vậy!” Cơ Nhiên Phung liền nói.

“Sớm muộn thì có gì quan trọng, mấy khi có hồ nước trong như vậy, huynh không tắm thì thôi ta tắm một mình vậy!” Liễu Thiên lắc đầu nói rồi lại tỏ vẻ không quan tâm đi ra phía ngoài của tiểu đảo này. Hắn ngay tức khắc cửi nốt áo trong ra, hắn chỉ mặc mỗi quần đùi nhảy xuống nước.

“Ùm!... Ah!”

Liễu Thiên nhảy xuống nhô lên khẽ kêu một tiếng sáng khoái. Đối với hắn thực ra nước ở đây hơi lạnh nhưng như vậy mới làm hắn hứng thú và sảng khoái. Ngay sau đó hắn lại nặn xuống làn nước trong vắt này, hắn ở dưới nước cố gắng mở mắt ra nhìn mọi thứ trong nước.

Trước mắt Liễu Thiên lúc này chỉ là một làn nước trong xanh thỉnh thoảng có cuống nhỏ đỏ nâu của những cây súng trong hồ. Hắn hìn qua chỗ này không hề thấy sinh vật sống gì cả. Liễu vừa bơi vừa tự hỏi, không biết là ở đây không có sinh vật sống hay do hắn nhảy xuống đã làm chúng chạy hết rồi.

Vùng vẫy một lúc trong nước thì Liễu Thiên lại nhô lên, hắn nhìn lên chỗ Cơ Nhiên Phùng thì thấy tên này vẫn đang đứng đó chưa có ý định nhảy xuống.

“Ài! Xuống đây, huynh sợ cái gì vậy?” Liễu Thiên vừa vùng vẫy vừa nói.

“Ta định xuống nhưng ở đây lại có người khác, cái này e không tiện!” Cơ Nhiên Phùng vẻ mặt e ngại nói.

“Người khác? Ai? Sao ta không..”

Liễu Thiên ở dưới nước quay đi quay lại đang hỏi thì bỗng dừng lại. Hai mắt hắn chỗ ra nhìn về phía ngoài mặt hồ cách tiểu đảo không xa. Ở đó có một thiếu nữ dáng người uyển chuyển gương mặt dễ nhìn đang đứng trên mặt nước mỉm cười nhìn Liễu Thiên.

“Ngươi là…” Liễu Thiên ngờ ngợ nói.

“Đây chính là Thương Vũ muội mà hôm qua chúng ta có nhắc đến.” Cơ Nhiên Phùng lúc này ánh mắt say mê nói.

“À đúng rồi! Nàng ta làm gì ở đây?” Liễu Thiên hỏi nhỏ Cơ Nhiên Phùng.

Nói là hỏi nhỏ nhưng thực ra Cơ Thương Vũ còn gần Liễu Thiên hơn so với Cơ Nhiên Phùng nên nàng cũng nghe thấy.

“Ta cũng đến đây muốn nhìn ngắm bàn cờ cổ kia nhưng thật ngờ lại gặp hai ngươi. Vị này hình như ta cũng có biết qua, ngươi cũng dùng Cơ Minh phù để được vào đây ư?” Cơ Thương Vũ lúc này liền trả lời rồi lại quay sang phía Cơ Nhiên Phùng nói.

“Đúng vậy! Ta cũng muốn đến đây tham quan nơi này, có điều thật không ngờ lại gặp Thương Vũ muội ở đây?” Cơ Nhiên Phùng gật đầu rồi lại vui vẻ nói.

“Ta tuy ít tuổi nhưng bối phận lại hơn ngươi nhiều, tu vi cũng hơn ngươi, ngươi nghĩ sao lại gọi ta một tiếng muội?” Cơ Thương Vũ lúc này nhíu mày tỏ vẻ không hài lòng nói.

Liễu Thiên dưới nước đang vùng vẫy nghe thấy vậy cũng không biết nói gì, nữ nhân này có vẻ rất cứng đầu, cá tính không khác mấy Thượng Quan Nhu Vân.

“Cái này đúng là ta có chút thất thố nhưng muốn ta gọi là trưởng bối là chuyện không thể, dù sao ngươi cũng chỉ là đệ tử của gia tổ chứ không phải là con của người. Có chăng thì chúng ta coi nhau nhưng bạn bè mà xưng hô thôi.” Cơ Nhiên Phùng khẽ gật đầu nói rồi lại tỏ vẻ cương quyết đề nghị.

“Hừ! Cái đó tính sau! Tên này là ai? Nhìn ngươi có vẻ thích chơi đùa, ngay cả nơi cấm địa như vậy cũng giám tắm?” Cơ Thương Vũ khẽ hừ một cái nói rồi lại quay sang chỗ Liễu Thiên hỏi.

“Tiểu đệ là Liễu Thiên, ngoại tôn của gia chủ, tiệu đệ có làm gì sai mong Thương Vũ tỷ chỉ giáo!” Liễu Thiên ngay tức khắc tỏ vẻ nhún nhường nói.

“Liễu Thiên! Chưa nghe qua nhưng nhìn ngươi có vẻ ngoan ngoãn, vậy được tỷ tỷ ta cũng không làm khó ngươi!” Cơ Thương Vũ nhíu mày suy nghĩ rồi khẽ lẩm bẩm nhìn Liễu Thiên mỉm cười nói, đặc biệt khi nàng nói hai chứ tỷ tỷ thì đầy vẻ thích thú.

“Hì! Đó gọi tỷ cái là ngon ngay!” Liễu Thiên mỉm cười thầm nghĩ.

“Lên bờ đi! Tuy không có lệnh cấm tắm nhưng ngươi không thể phá hỏng một nơi linh thiêng như vậy được.” Cơ Thương Vũ hếch cằm nói.

“Dù sao thì tắm một mình cũng chán. Chờ tý tiểu đệ lên ngay.” Liễu Thiên cũng gật đầu đồng ý. Đối với hắn thì chơi thế là đủ rồi, nếu có người chơi cùng thì còn chơi lâu một chút.

“Mặc đồ vào! Ngươi muốn ta bị đau mắt hả!” Thấy Liễu Thiên cửi trần bò lên tiểu đảo đứng đó hong người Cơ Thương Vũ liền quát.

“A! Cũng phải để cho người khô đã chứ, người ướt mặc đồ vào rất dễ bị bệnh ngoài da.” Liễu Thiên đang đứng đó nghe vậy liền lắc đầu nói.

“Thôi kệ ngươi!” Cơ Thương Vũ nghe vậy cũng không muốn tranh luận vấn đề mặc đồ này nữa. Nàng lúc này khẽ bước trên mặt nước đi lên tiểu đảo.

Trong mắt hai người Liễu Thiên thì chỉ thấy Cơ Thương Vũ nhẹ nhàng bước một bước rồi một bóng xanh mờ mờ lướt qua thì đã thấy Cơ Thương Vũ đứng trong tiểu đình và đang nhìn bàn cờ cổ. Điều này khiến cả hại giật mình không thôi, từ trước đến giờ họ vẫn chưa thấy ai di chuyển nhanh như vậy. Trưởng lão trong tông thế nào thì bọn hắn không biết chứ tiểu cô nương trước mặt khẳng định rất lợi hại.

“Ngươi cũng hiểu về kỳ đạo?” Cơ Nhiên Phùng sau khi định thần thì cũng tiến vào trong tiểu đình hỏi.
 
Sửa lần cuối:

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 144: Kết giao
Cơ Thương Vũ lại không hề trả lời mà chỉ chăm chú nhìn những quân cơ đen trắng trên bàn. Cơ Nhiên Phùng thì khẽ thở dài một cái rồi cũng ngồi xuống quan sát, hắn dù sao cũng hiểu một chút về kỳ đạo vốn không muốn nghiên cứu nhưng thấy mỹ nhân thích thì đành phải khổ tâm một phen.



Riêng Liễu Thiên lúc này đang cửi trần ngồi thiền trên bãi cỏ, hắn phơi mình dưới nắng sớm vừa làm khô người vừa cảm nhận sự tuần hoàn của thiên địa.



Nơi đây không có linh khí không thể hấp thụ nhưng vẫn có thể ngồi xuống tĩnh tâm xuy nghĩ. Tu tâm cũng là một mặt của tu luyện, không có gì là vô ích cả. Thời gian tịch mịch trôi qua, tầm nửa canh giờ, Liễu Thiên cảm thấy toàn thân ran rát thì liền mở mắt ra.



Mặt trời lúc này đã lên khá cao, nắng vàng trải dài trên khắp quang cảnh nơi đây. Liễu Thiên đứng dậy khẽ vặn mình một cái rồi lấy quần áo từ từ mặc vào. Mà khi này hai người kia vẫn đang ngồi tập trung nhìn vào trong bàn cờ kia. Cả hai như bị hút hồn vào đấy vậy.



Liễu Thiên đi vào nhìn một lượt thì thấy vẻ mặt hai người đầy vẻ ngưng trọng và suy tư gì đó.



“Ài! Chăm chú ghê, thôi kệ họ vậy!” Liễu Thiên thở dài quay đi.



Đối với hắn thì kỳ đạo không có chút nghiên cứu nào cả nên không thể hiểu được nhưng hai người này lại có nghiên cứu nên có thể đã từ trong kỳ bàn đã nhìn ra được cái gì đó. Như vậy đó chính là cơ duyên của họ mà Liễu Thiên không muốn quấy rầy làm gì.



Lúc này, Liễu Thiên liền đi ra bãi cỏ bên ngoài luyện tập, mấy ngày qua hắn chỉ luyện tập thể lực còn những thứ như võ học, kiếm pháp và khinh công mấy ngày qua không có luyện.



Đứng trên bãi cỏ gần đình, Liễu Thiên đầu tiên vẫn là tập những bài thể lực, sau đó hắn đánh thử một vài quyền sau đó lại lấy kiếm trong chỉ giới ra bắt đầu luyện kiếm.



Kiếm trong tay, Liễu Thiên uốn lượn bay múa với sự vận hành của Lôi Viên Quyết và Lôi Quân quyết, từ đường kiếm di chuyển kết hợp với nguyên thần di chuyển trong kinh mạch, đi qua từng đại huyệt quan trọng trên hai tay. Bên ngoài lưỡi kiếm di chuyển từ trên xuống dưới, rồi lại từ trái qua phải, đâm thẳng cắt ngang,… tất cả những động tác đó đều được Liễu Thiên thực hiện với tốc độ rất nhanh nên nhìn cứ như hắn đang thể hiện một chiêu kiếm gì đó rất tinh diệu.



Lôi Quân quyết giúp Liễu Thiên vận hành dị thuật khi chiến đấu nhanh hơn, Lôi Viên quyết giúp hắn tập trung nguyên thần tại những điểm quan trọng để kích phát tiềm lực để lấy lực cộng hưởng. Hai thứ này đều giúp hắn chiến đầu mạnh lên rất nhiều nhưng cũng làm cho cơ thể hắn tổn hại rất nhiều. Chính vì vậy hắn không thể ngừng luyện tập để cho cơ thể thích nghi với hai loại yếu quyết này. Đây chính là căn cơ mà hắn phải gây dựng từng ngày.







Ở một hang động sâu trong Vạn Vân Sơn mạch, nơi đây tối tăm không có chút ánh sáng, cùng với đó là rất nhiều dây leo lòng thòng khắp nơi. Trong không gian tối tăm này có ba bóng người đang đứng ở ba góc.



“Tiểu Tiểu ngươi đã lo việc kia đến đâu rồi?” Một âm thanh nữ nhi vang lên, với âm thanh này mà có Cơ Ngọc Oanh ở đây thì chắc chắn sẽ nhận ra giọng nói này là của mẫu thân mình.



“Tiểu Huyên đã liên lạc được với người kia nhưng người đó chưa chắc đã tham gia. Mà nếu tham gia thì chúng ta cũng phải trả một cái giá rất đắt!” Một giọng nói nhỏ nhẹ của nữ nhân khác lại vang lên.



“Không quan tâm chỉ cần thành công là được! Phi Phi muội thì sao, đã lấy được Huyết Dẫn chưa?” Giọng nói của Đoàn Phiêu Phiêu lại vang lên.



“Đã có manh mối, mấy hôm nữa muội sẽ cùng với Trùng Phong xuất phát.” Một giọng nói lạnh lùng của nữ nhân cuối cùng vang lên.



“Được rồi! Ta đã giao cho Cơ gia một mảnh Tĩnh kim để giúp Ngọc Oanh, hai muội cảm thấy thế nào?” Đoàn Phiêu Phiêu trong bóng tối lại nói.



“Đại tỷ hi sinh vì đại sự nên phải đi đến bước hôm nay. Ngọc Oanh lại là đứa nhỏ ngoan nên giúp nó là việc nên làm! Miếng Tĩnh kim đó dù có trí bảo thì đối với chúng ta cũng vô dụng! Còn việc trao đổi với đám người kia là việc không thể tránh khỏi!” Một nữ nhân thở dài từ từ nói.



“Đối với chúng ta quả nhiên nó vô dụng nhưng lão quỷ Cơ gia kia muốn có nó chắc cũng đã có chỗ dùng đến!” Một nữ nhân khác lại nói.



“Không quan trọng! Chúng ta cũng đã cứu được gia tổ nên miếng sắt này coi như trả cho họ. Thôi tính đi tính lại cũng chỉ còn mấy năm nên tất cả phải chuẩn bị thật kỹ!” Đoàn Phiêu Phiêu lại nói.



“Vậy muội cáo từ trước!” Một bóng đen gật đầu nói xong rồi cũng biến mất.



“Muội cũng phải quay lại hoàng cung, nếu có gì thay đổi hãy báo cho muội! Tiểu Huyên bên kia thu được kết quả thì muội sẽ báo lại ngay!” Một bóng đen khác lại nói.



“Được rồi! Ta sẽ để một tia phân thần ở đây! Còn việc Lệ lão rất quan trọng hãy bảo Minh Huyên phải mời được bằng mọi giá! Giờ ta sẽ đi Thần Hoa Đảo một chuyến!” Đoàn Phiêu Phiêu liền gật đầu căn dặn.







Mặt trời gần lên đến đỉnh, ánh nắng chói chang chiếu khắp tiểu hồ. Liễu Thiên khi này vừa luyện mấy chiêu kiếm trong Lôi Phá xong đang thu kiếm đứng nghỉ. Hắn quay sang hai người kia thì họ vẫn chưa thoát ra khỏi bàn cờ đó.



Liễu Thiên nhíu mày đi lại, hắn đang suy nghĩ mình có nên giúp họ thoát ra không?



“À!” Thế nhưng Liễu Thiên vừa đi đến gần thì hai người kia bỗng tỉnh dậy đồng loạt kêu lên.



“Sao rồi?” Liễu Thiên lo lắng hỏi.



“Ta vừa được chứng kiến hai vị tiền bối kia đánh cờ!” Cơ Nhiên Phùng vẻ mặt sợ hãi lẫn vui vẻ nói.



“Ngươi cũng thấy?” Cơ Thương Vũ bên cạnh ngạc nhiên hỏi.



“Đúng vậy, qua đó ta cũng được truyền cho một môn dị thuật không biết ngươi có giống ta không?” Cơ Nhiên Phùng gật đầu nói rồi lại hỏi lại.



“Ta được truyền cho Phi Tiên Huyền Tinh Kiếm phổ!” Cơ Thương Vũ không giấu giếm nói.



“Vậy thì khác nhau rồi, ta được truyền cho Phích Diệt Hỏa thuật.” Cơ Nhiên Phùng lắc đầu nói.



“Đó chẳng phải là cấm thuật bất truyền của Cơ gia chúng ta sao?” Cơ Thương Vũ há to miệng nói.



“Ừm! Như vậy ta nhận truyền thừa của thủy tổ Cơ gia mà ngươi lại nhận được truyền thừa của tông chủ Kỳ Nhân các đời thứ hai!” Cơ Nhiên Phùng gật đầu nói.



“Thông Thiên Kiếm Lão!” Liễu Thiên đứng cạnh lúc này ngơ ngác mở miệng.



“Liễu Thiên có vẻ hiểu biết nhì?” Cơ Nhiên Phùng quay ra ngạc nhiên hỏi.



“Ta cũng là người luyện kiếm nên có tìm hiểu về vị tông chủ này!” Liễu Thiên lắc đầu nhìn Cơ Thương Vũ nói còn trong đầu lại hiện lên những đoạn ghi chép về vị tông chủ kia.



Cương Vương Xán người vùng Dạ Môn phía tây của Tĩnh quốc, người này xuất thân hèn kém, ba mấy tuổi vẫn chỉ là một tiều phu đốn củi nhưng do tạo ngộ mà người này đã nhận được truyền thừa của một vị tiền bối đã tạ hóa trên núi.



Không hiểu do tư chất hơn người hay là vị tiền bối kia để lại nhiều đồ trợ giúp mà Cương Vương Xán tu luyện thần tốc. Chưa đầy mười năm khi hắn bốn hai tuổi một thân tu vi đã là Hoành Không cảnh, kiếm đạo xuất trúng hơn người, đặc biệt là khả năng dùng rất nhiều kiếm. Tại sự kiện Đồ Ác Hội của thập tam quốc tổ chức thời đó thì Cương Vương Xán đã gây được sự chú ý và được Kỳ Nhân các thu nhận ở tuổi bốn tám.



Vào Kỳ Nhân các Cương Vương Xán tiếp tục con đường tu kiếm của mình, bốn mươi năm sau lão đã tiến là Vũ Linh cảnh đồng thời làm một trong Cửu Tinh của Kỳ Nhân các thời bấy giờ.



Thêm bảy mươi năm sau, Tổ sư của Kỳ Nhân các quy tiên, Cương Vương Xán đã vượt qua tất cả những ứng cử viên khác trở thành tông chủ đời thứ hai của Kỳ Nhân các. Khi này, Cương Vương Xán đã gần hai trăm tuổi cùng với việc kiếm thuật tuyệt diệu thì những người khác trên giang hồ đều gọi gã là Thông Thiên Kiếm Lão.



Sau nhiều năm danh hiệu Thông Thiên này càng ngày càng được mọi người đời ca tụng, trường phái lấy khí ngự kiếm chính là đặc thù của Kỳ Nhân các thời bấy giờ. Ba trăm năm làm tông chủ, Thông Thiên Kiếm Lão tu vi đã đạt đến Vũ Linh cảnh đệ tam trọng đỉnh phong, chỉ còn một chút là vượt qua cảnh giới Thể Nghịch tiến lên Đồng Thiên. Nhưng đây cũng là cảnh giới cuối cùng mà ngài đạt được. Ngài đã chết trong một trận đánh tại Hỗn Long Hải – nơi diễn ra đại chiến giữa hai phiến thiên địa Hoàng Địa và Tà Địa cách đây hơn chín ngàn năm trước.



“Ê! Không sao chứ?” Cơ Nhiên Phùng thấy Liễu Thiên đứng thần suy nghĩ thì khẽ híc một cái hỏi.



“Không sao! Các ngươi thật may mắn như vậy đã có được truyền thừa của hai vị cao nhân tiền bối rồi!” Liễu Thiên lắc đầu rồi tỏ vẻ ghen tị nói.



“May mắn thôi, ta cũng không rõ, chỉ biết vừa nhập tâm nghiên cứu kỳ đạo thì bỗng nhiên tâm trí bị dẫn đi đến một nơi rất lạ rồi lại nghe tiếng cười nói bàn luận đủ kiểu, lại thấy hai người đánh cờ cuối cùng thì trong thần thức lại tồn tại một tàn niệm. Tàn niệm này không ngờ lại là một bí tịch.” Cơ Nhiên Phùng vui vẻ giải thích.



“Kiếm đạo ta cũng không mấy hứng thú nhưng nếu đây là của tông chủ Kỳ Nhân các thì ta sẽ luyện. Hôm nay gặp hai ngươi coi như cũng may mắn, vậy mai kia có dịp sẽ hàn huyên sau. Vậy thôi chúng ta chia tay ở đây! Có cơ hội sẽ gặp lại!” Cơ Thương Vũ nhíu mày khẽ nói, nàng lấy được bộ kiếm thuật kia thì bỗng trở lên thân thiện với hai người Liễu Thiên hơn.



“Việc có được bí thuật hôm nay ta hi vọng không ai nói ra ngoài, ta tin chúng ta đã là bằng hữu thì sẽ không làm khó nhau?” Cơ Nhiên Phùng lúc này nhớ ra gì đó lại nói.



“Ta thì chắc chắn không nói rồi, ngươi cũng vậy! Ta lo lắng nhất là hắn!” Cơ Thương Vũ lúc này vẻ mặt tin tưởng nói rồi ánh mắt hướng sang Liễu Thiên.



“Ta chỉ khẳng định là ta sẽ không nói. Còn không tin thì cứ việc ra tay!” Liễu Thiên lúc này vẻ mặt trầm xuống nói.



“Ta tất nhiên là tin đệ rồi, Thương Vũ cũng sẽ không ra tay với đệ, đệ cứ yên tâm. Còn ta cũng đảm bảo rằng Liễu Thiên sẽ không nói ra. Còn nếu thực sự có bị tiết lộ ra thì chúng ta cũng không mất gì nhiều, chỉ là gia tộc có thêm người biết bí thuật đó mà thôi!” Cơ Nhiên Phùng lúc này cười cười tỏ vẻ tin tưởng nói.



“Ta cũng không có ý gì, tiểu đệ này quá căng thẳng rồi! Dù sao cũng là truyền thừa của tiền bối, ta cũng không thể độc chiếm nhưng ta vẫn muốn mình là người đầu tiên luyện tập và sử dụng nó.” Cơ Thương Vũ cũng mỉm cười nhìn Liễu Thiên giải thích.



“Hay là chúng ta thành bằng hữu, ta tin bằng hữu tốt thì không bán đứng ta. Ta đánh cược lần này đi, hoặc là có được hai bằng hữu chi giao và bí mật được giữ kín hoặc có hai kẻ thù và ta sẽ phải giao nộp bí thuật lên Kỳ Nhân các sớm hơn dự định!” Cơ Thương Vũ lúc này lại đưa ra đề nghị, nhìn điệu bộ của nàng lúc này thật có cốt cách và khí độ của hảo hán.



“Được! Ta không có ý kiến gì!” Cơ Nhiên Phùng rất nhanh đồng ý.



“Ta cũng không có ý kiến!” Liễu Thiên gật đầu nói. Nữ nhân đã hào sảng như vậy thì hai người hắn còn lí do gì mà từ chối.



“Vậy được ta không dài dòng nữa, chúng ta đã là bằng hữu thì cũng nên thường xuyên liên lạc. Trong nội môn có một nơi là Hoan Vĩnh Viện, đó là nơi giải trí của đệ tử trong nội môn, ta cứ ngày mười năm tháng tám hàng năm hay đến đó, nếu có gì chúng ta sẽ có cơ hội gặp lại!” Cơ Thương Vũ nhìn hai người Liễu Thiên đưa ra ước hẹn.



“Vậy hẹn gặp lại!” Cơ Nhiên Phùng gật đầu khách sáo nói.



Liễu Thiên thì chỉ gật đầu mà thôi, nội viện đối với hắn có quá xa vời không? Đến khi hắn thành nội môn đệ tử thì ít cũng là việc của năm sau rồi, khi đó hẹn ước này mọi người đã sớm quên rồi. Ngay như Khương Tuyết từng trải sống chết với hắn nhưng cuối cùng cũng vì đẳng cấp khác nhau mà dần xa hắn. Vì vậy những hẹn ước này hắn cũng không tin tưởng cho lắm.



Cơ Thương Vũ lúc này cũng không lấn lá nữa, nàng khẽ điểm chân một cái bay ra khỏi tiểu đình, rất nhanh nàng đã biến mất trước tầm mắt hai người Liễu Thiên. Cơ Nhiên Phùng đứng nhìn theo hướng Cơ Thương Vũ một lúc mới quay sang nhìn Liễu Thiên lắc lắc đầu.



“Sao? Đệ làm gì sai ư?” Liễu Thiên trố mắt lên hỏi.
 
Sửa lần cuối:

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 145: Cơ tộc luận võ.
“Tiếc thật! Ngươi mà có cuốn kiếm phổ đó thì có phải hay không?” Cơ Nhiên Phùng tiếc nuối nói.



“Haha! Cái gì cũng có nguyên do của nó, ta không hiểu về kỳ đạo không có được là đúng rồi. Mà lại nói kiếm pháp của Thông Thiên Kiếm Lão không hợp với ta. Ta chủ tu lấy kiếm khiển nguyên, còn ngài lại là lấy nguyên khiển kiếm. Hai thứ tuy nói là có thể hỗ trợ kết hợp với nhau nhưng thực ra vẫn có khác biệt rất lớn!” Liễu Thiên khẽ cười rồi lại lắc đầu từ từ giải thích.



“Kiếm đạo ta cũng không hiểu lắm, khí kiếm cái gì ta cũng chẳng rõ! Mà vậy cũng tốt, nàng có được kiếm phổ thì đối với chúng ta cũng thân thiết hơn.” Cơ Nhiên Phùng lắc đầu thở dài sau đó lại vui vẻ nói.



“Ài! Lại nghĩ đến vấn đề đó rồi! Thôi chúng ta về thôi!” Liễu Thiên chán nản nói.



“Nhưng ta vẫn cảm thấy tiếc cho đệ, chuyến đi này không được cái gì, hay ngươi cứ ngồi thử vào nghiên cứu xem!” Cơ Nhiên Phùng nghĩ nghĩ gì đó rồi lại lắc đầu kéo Liễu Thiên ngồi xuống nói.



“Hừ, mình cũng được một thuật rồi! Tên này tưởng mình không được gì nên cứ cố giúp mình đây. Kể ra đối với mình rất tốt a!” Liễu Thiên cười khổ thầm nghĩ, hắn đành làm theo ngồi xuống nhìn vào bàn cờ một hồi rồi lại ngẩng lên mỉm cười nói:



“Huynh nghĩ cứ ngồi vào đây là có dị thuật mang về sao, trường hợp của hai người là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Ngàn lần may ra có một, đây không phải là thương điếm đâu.”



“Thôi chúng ta về thôi! Đệ được dẫn đi đến đây chơi đã cảm thấy vui rồi!” Liễu Thiên lại nói.



“Ừm! Về ăn trưa thôi!” Cơ Nhiên Phùng nghĩ lại lời nói của Liễu Thiên thì cũng cảm thấy đúng.



Bao nhiêu năm tháng bao nhiêu thời gian mà cũng chỉ có vài người đạt được truyền thừa. Mà gia tộc cũng cử biết bao nhiêu cao thủ kỳ đạo đến nhưng cũng trắng tay đi về. Như vậy thấy được cái này không thể cưỡng cầu được, tất cả chỉ một chữ duyên. Cơ Nhiên Phùng được một chữ duyên này nên trên đường về vẻ mặt hắn lúc nào cũng hớn hở cười nói với Liễu Thiên. Còn Liễu Thiên cũng chỉ biết cố đáp lại.



Thiên đại cơ duyên không biết là gì nhưng Liễu Thiên biết không phải rơi vào mình nên lúc đầu hắn có chút tiếc nuối nhưng rất nhanh cũng quên đi. Bởi vì hắn nghĩ lại thì mình cũng có thu hoạch. Hôm nay từ khoảnh khắc lăng kính phân tán ánh sáng thành nhiều màu kia trong đầu hắn cũng có một dị thuật được gợi ý. Hắn không biết có phải thần dịch còn sót lại trợ giúp hay một thứ gì đó đã khiến hắn hiểu được môn dị thuật hệ quang kia. Dị thuật tốn nhiều thời gian nên chưa luyện được nhưng có còn hơn không.







Cách Thủy Tiên phong hơn dặm về phía Tây có một đỉnh núi bị cắt ngang lưng trừng tạo lên một mặt phẳng rộng vài mẫu. Mặt phẳng đó được kiến tạo thành một quảng trường lớn với một đấu trường có đường kính hơn hai chục trượng ở trung tâm. Xung quanh viền ngoài quảng trường đều là những căn nhà cao hơn chục trượng, kiểu dáng đơn giản không hoa văn cầu kì chỉ có những cột lớn làm cho những căn nhà này chắc chắn vô cùng.



Sang chiều, trời đang ánh nắng chói chang, nhưng lại có gió lớn nên không khí khá thoáng đãng. Khi này, trên những căn nhà được xây quanh sân này đang có rất nhiều người ngồi đang thoải mái ngồi ở các tầng khác nhau nhìn xuống trung tâm của Võ đài.



Ở trung tâm của võ đài lúc này có ba người đang đứng, trong đó gồm hai thiếu niên và một trung niên. Hai thiếu niên độ tuổi trên dưới hai mươi, dáng người đều cân đối gọn gàng, gương mặt cũng bình thường nhìn có điểm giống nhau. Trung niên kia thì gương mặt có phần dữ tợn, da đen, thân hình to lớn nhìn không khác gì một viên quan trông coi âm phủ cả.



Vị trung niên kia khi này khẽ nói gì đó với hai người kia rồi từ từ lùi ra sau còn hai người kia rất nhanh thủ thế.



“A! Đó chẳng phải hai huynh đệ Cơ Ngọc Hưng và Cơ Bảo Hưng sao, quả nhiên ý trời a!” Cơ Nhiên Phùng và Liễu Thiên khi này mới bò đến một khán đài phía nam tầng thứ ba, Cơ Nhiên Phùng vừa nhìn xuống võ đài thấy hai người sắp tỷ thí là hai huynh đệ bên chi đối nghịch thì vui vẻ nói.



“Huynh biết hai người kia?” Liễu Thiên ngồi bên cạnh hỏi.



“Tất nhiên, cần gì hỏi! Hai tên này đều có tu vi trên ta một bậc, tính tình rất hống hách, đặc biệt là chúng là người của chi đang cạnh tranh với chi của chúng ta. Vì vậy ta thực sự rất ghét hai tên này.” Cơ Nhiên Phùng gật đầu từ từ nói, khi nhắc đến thân phận của hai tên kia thì giọng điệu lộ rõ sự chán ghét.



“Nhưng không phải để ý nữa vì ngay từ vòng ngoài đã có một tên bị loại. Haha! Cái này đúng là ý trời mà!” Cơ Nhiên Phùng lại vui vẻ nói thêm.



“Quanh đây khá đông người đang đứng xem nhưng Cơ Nhiên Phùng cũng không hề ngần ngại cứ thế nói như chỗ không người vậy. Xem ra sự đối nghịch trong gia tộc đã rất rõ ràng.” Liễu Thiên nhìn quanh một lượt thì không khỏi gật đầu thầm đánh giá.



“Đánh nhau rồi!” Liễu Thiên đang định nói thì bỗng thấy trên võ đài đã bắt đầu rồi nên hắn cũng quay ra nhìn xuống. Từ khán đài chỗ Liễu Thiên đang đứng đến nơi hai người kia tỷ võ rơi vào khoảng hai mươi trượng, khoảng cách này Liễu Thiên có thể thoải mái quan sát chiến đấu.



Trong võ đài, hai thiếu niên kia bắt đầu xuất chiêu! Cả hai đều có tu vi Khai Minh cảnh trung kỳ nên khi chiến đấu đa số đều là dùng dị thuật công kích.



Một kẻ dùng hỏa thuật, một kẻ dùng thủy thuật. Hỏa quyền như những con thương long cuồn cuộn bắn tới, thuỷ thuẫn tầng tầng lớp lớp như những đại môn liên tục được dựng lên.



Hỏa quyền bắn vào thủy thuẫn được dựng sẵn thì chỉ nghe thấy tiếng sèo sèo và những làn khói trắng bốc lên.



Thấy một màn này thiếu niên dùng hỏa thuật không tỏ vẻ gì cả mà chỉ khẽ nhếch mép một cái rồi hai tay đưa lên cao bắt đầu kết ấn. Hai tay hai kết ấn xong thì đưa sang hai bên, đồng thời một ngọn lửa lớn bùng lên trên hai tay. Ngay lúc này, hai tay của tên này đưa ra rồi rất nhanh lại hợp lại, hỏa mang chạm vào nhau thì bùng nổ tạo thành một hỏa cầu có bán kính hơn trượng. Hỏa cầu được hình thành trên không trung thì ngay tức khắc quay tròn rồi được ném về phía thiếu niên đang dùng thủy thuật phía đối diện.



Thiếu niên dùng thủy thuật khi này đang kết ấn thì vẻ mặt đại biến nhưng hắn cũng không có ý thối lui mà hai tay đang kết ấn bỗng dừng lại rồi xoay chuyển mấy lần. Ngay lúc này từ hai tay hắn một luồng hơi nước ầm ầm tuồn ra tạo thành sương mù phủ trắng cả một vùng xung quanh mấy trượng.



Rất nhanh hỏa cầu kia đã đến, nó bay thẳng vào trong đám sương mù vừa được tạo thành rồi biến mất không thấy tăm hơi.



Toàn trường im lặng, thiếu niên dùng hỏa thuật thì nhíu mày cảnh giác nhìn vào đám sương mù.



“Vèo! Vèo!”



Từ trong đám sương mù hai vật thể trắng tinh bay ra nhắm thẳng hướng thiếu niên dùng hỏa thuật. Thiếu niên dùng hỏa thuật cũng phản ứng rất nhanh, hai tay khẽ vận một cái rồi liền xuất ra hai quyền.



“Phạch Phạch!”



Hai băng tiễn vỡ tan, băng tinh bắn tóe tung khắp mặt đất. Thế nhưng ngay lúc này, từ trong sương mù lúc này lại phóng ra hai luồng bạch quang nữa.



Nhưng vẫn như trước hai cái băng tiễn mới này không làm khó được thiếu niên dùng hỏa thuật, hắn chỉ đơn giản là dùng tay không đón đánh mà thôi.



“Không ổn!” Thế nhưng ngay lúc này, thiếu niên dùng hỏa thuật vẻ mặt đại biến nhìn quanh.



Không biết từ khi nào, xung quanh hắn sương mù đã phủ trắng, tầm nhìn của hắn chẳng mấy trốc đã giảm xuống rất nhiều. Mà không chỉ có thế những mũi băng tiễn cứ liên tục phóng ra từ nhiều hướng khác nhau làm cho hắn không thể dùng dị thuật phá bỏ sương mù được đồng thời cũng bị đưa vào thể phòng thủ.



Tên này đứng trong màn sương mù chống đỡ băng tiễn một hồi thì vẻ mặt bỗng trở lên âm độc. Hắn một tay đón đỡ băng tiễn, một tay đưa lên miệng khẽ cắn một cái rồi liền kết ấn liên tục kệ cho máu chảy đầy bàn tay.



Lúc này chỉ thấy theo kết ấn, cơ thể tên này bỗng biến dạng, toàn thân hắc khí tràn ra bao bọc, hắc khi vặn vẹo mấy lần rồi lại bị cơ thể thiếu niên này hút ngược trở lại và hắn cũng biến thành một người với làn da đen bóng. Chỉ sau một chút, tên này đã thành một người với gương mặt đen bóng, trên gương mặt đó chỉ hở ra hai còn mắt đang đảo quanh nhìn rất ghê người.



Băng tiễn vẫn từ nhiều điểm khác nhau trong làn sương mù vẫn đều đặn phóng ra nhưng thiếu niên với làn da đen kia không cần vận quyền đón đỡ nữa, hai tay hắn lúc này lại kết một ấn khác.



Những băng tiễn kia lúc này bắn vào người hắn thì ngay tức khắc vỡ vụn, những âm thanh “phành phành” liên tục vang lên, quần áo của thiếu niên da đen này rách dần nhưng nhìn kỹ thì cơ thể màu đen kia không hề chầy xước dù chỉ một vết.



“Hừ!” Trong làn sương mù một tiếng hừ lạnh truyền ra sau đó là những âm thanh ù ù như tiếng cối say vang lên, theo đó sương mù xung quanh bỗng nhiên quay tròn và tốc độ mỗi lúc một nhanh.



“Hai tên khốn này! Tỷ thí kiểu này thì ai mà xem được!” Liễu Thiên ngồi trên đài nhìn xuống tức giận mắng. Hắn khi này quả nhiên chỉ thấy trên sân là một lớp sương mù dày đặc đang từ từ chuyển động còn những thứ diễn ra bên trong thì hắn không hề biết.



“Cái này ta cũng chịu, với đẳng cấp của chúng ta thì thần thức chưa đủ để đi xa trong điều kiện sương mù như vậy. Nhãn thuật cũng không phải như chúng ta đã luyện được. Vì vậy mai kia chiến đấu cũng phải để ý những kẻ dùng thuật ẩn thân và cải biến thiên địa thế này.” Cơ Nhiên Phùng khi này vẻ mặt ngưng trọng nói.



Cơ Nhiên Phùng sao lại không biết dị thuật tạo sương mù kia, nó là sự kết hợp của ba hệ dị thuật khác nhau tạo thành. Đầu tiên là dùng nguyên thần tạo nước trong cơ thể rồi lại tự nung nóng cơ thể để tạo thành hơi nước sau đó toát ra, khi lượng hơi nước toát ra thì môi trường xung quanh phải có nhiệt độ đủ thấp thì mới tạo lên sương mù được. Tên thiếu niên kia không biết từ khi nào đã dùng dị thuật làm lạnh cả võ đài, lại nói chứ với thời tiết như ngày hôm nay để làm được thì không phải chuyện dễ dàng gì. Chính điều này khiến Cơ Nhiên Phùng sợ hãi không thôi.



Trên một khán đài hướng chính Nam, tại tầng chín, nơi đây đều là tầng lớp cao tầng của Cơ gia và những vị khách quý đang ngồi quan chiến.



“Hai đứa này tiến bộ rất nhanh, Lữ Kha ngươi thật biết dậy con.” Cơ Thường ngồi trên cao nhất gật gật đầu nhìn một vị trung niên khen ngợi.



“Đa tạ gia tổ khen ngợi!” Trung niên kia vui vẻ cung kính nói.



“Đáng tiếc là Thương Vũ tu vi quá cao không ta cũng muốn nó tham gia để nâng cao khả năng chiến đấu!” Một vị trung niên to béo ngồi cạnh Cơ Triết Dương thở dài nói.



“Ngươi không cần lo lắng nhiều, ở Kỳ Nhân các không thiếu gì đối thủ cho nó luyện tập. Ở đó mới là môi trường tranh đấu thật sự!” Cơ Thường nghe vậy liền lắc đầu nói.



“Cơ huynh nói phải! Tiểu đồ quả nhiên tiền đồ vô lượng, mai kia nhất định có chỗ đứng trong tông môn, Cơ gia khi đó cũng được hưởng lợi không ít!” Hàn Kiếm Kinh ngồi cạnh Cơ Thường gật gật đầu nói.



“Cái đó còn phải nhờ cậy Hàn huynh rồi!” Cơ Thường khách sáo cười nói.



“Haha! Chúng ta tiếp túc quan sát trận chiến kia thôi!” Hàn Kiếm Kinh cũng cười lớn nói rồi lại hướng võ đài phía dưới.



Trên đài sương mù quay trong mỗi lúc một nhanh, bây giờ đã tạo thành một cơn lốc. Nhìn từ trên cao nhìn xuống thì thấy tâm của cơn lốc kia có một thiếu niên da đen kịt đang đứng đó hai tay đưa ra trước đang điều khiển gì đó còn thiếu niên dùng thủy thuật vẫn chốn không thấy đâu.



Thế rồi cơn lốc kia mỗi lúc một mạnh, thiếu niên hắc nhân lúc này một thân áo xanh bên ngoài bị cắt cho rách tả tơi để nộ ra cơ thể bên trong cũng là một màu đen. Thế nhưng vẻ mặt hắn vẫn bình thản vô cùng, những nhát cắt của luồng khí kia không hề làm tên này bị thương.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 146: Cơ tộc tỷ võ(2)
Trong cơn lốc, hắc nhân kia vẫn đứng đó mặc kệ những phong mang tấn công, hai bàn tay đang co duỗi liên tục vận hành nguyên thần, hình như hắn đang muốn dùng một chiêu gì đó rất mạnh nên khá tốn thời gian.

Mà thiếu niên thanh y đang điều khiển cơn lốc kia đã xuất hiện, hắn đang đứng ở một góc đài vẻ mặt thì khó coi vô cùng. Khi này, hắn đang cảm thấy mình sắp thất bại dưới tay đứa em của mình. Hắn đã sử dụng tổ hợp thuật để tạo ra Cuồng Phong trận nhưng hắn thật không ngờ được đứa em trai của mình đã tu luyện Hắc Thể tiểu thành.

Nhìn vào thế trận như hắn đang chiếm ưu thế nhưng hắn biết em trai mình đã dùng đến Hắc thể thuật thì hắn không làm gì được nó cả. Nếu cứ duy trì rằng co thế này thì người thiệt chắc chắn là hắn. Hắn phải thay đổi chiến thuật!

Nghĩ vậy, thiếu niên này liền thu hai tay lại, toàn thân bắt đầu vận lên một lớp màng mỏng màu trắng mờ mờ.

Sau khi thiếu niên thanh y phía ngoài thu công, sương mù xoay thêm vài vòng thì dần tan đi, trên sân không còn gì khác ngoài một người đen xì đang đứng đó vận công. Nhìn lại thì thiếu niên vừa vận công phía ngoài không biết đã đi đâu mất.

“Huynh tưởng thần thức của ta yếu kém nên định ẩn thân ư? Còn không hiện ra!” Người đen xì này nhe hàm răng trắng khẽ cười rồi quát lên, đồng thời cũng đấm mạnh một cái ra phía bên phải.

“Bùng!”

Chỉ thấy từ nắm đấm của thiếu niên này một luồng hắc khí co lại rồi bùng nổ, loáng cái luồng khí đó đã tràn ra phía trước.

“Ầm!”

Đối diện một quyền này, thân ảnh màu xanh hiện ra và cũng đang một quyền đánh lại nhưng vừa va chạm với hắc khí thì đã bị đánh cho lùi ra ngoài mấy bước mới dừng lại được.

“Ta đã dùng Hắc Thể Kim Long thuật thì không lên ẩn nấp nữa!” Thiếu niên đen xì kia thấy mình chiếm thượng phong thì cười cười nói rồi khí thế hùng hổ hơn mấy lần.

“Vậy ta cũng không khách sáo nữa, Thái Cực Vĩnh Linh quyền hôm nay ta cũng sẽ sử dụng. Huynh đệ ta hãy một lần phân cao thấp từ đây đi.”

Thiếu niên thanh y vừa ổn định thân hình thì liền nói rồi hai đang thả lỏng bỗng dơ lên trước mặt múa may vài cái, nguyên thần theo hai tay tràn ra tự động biến thành hai luồng đen trắng. Hai chân hắn cũng bước lên hai bước từ hai chân cũng toát ra nguyên thần theo hai màu đen trắng đang quay tròn dưới nền võ đài.

Chỉ một chút vận công, toàn thân của tên thiếu niên thanh y đã được nguyên thân hai màu hắc bạch bao phủ. Mà hai màu đen trắng lại phân rõ hai miền nhưng chúng lại đan xen phối hợp với nhau rất nhịp nhàng.

Không chỉ có vậy, lúc này một hình đồ thái cực rất lớn cũng được hình thành dưới nền võ đài rồi từ từ xuất hiện những quỷ cung trong bát quái vây quanh thái cực đồ rồi chẳng mấy đã biến thành một bát quái âm dương đồ bằng nguyên thần có bán kính hơn ba trượng. Trần đồ lấy thanh niên thanh y làm tâm cứ vậy quay tròn.

“Hai tên này sao lại nghiêm túc vậy, đây chỉ là một tộc hội nho nhỏ thôi! Đúng ra bọn chúng chỉ giao thủ vài chiêu là dừng lại rồi, không lí nào lại đánh nhau đến mức này?” Cơ Nhiên Phùng đứng quan chiến lúc này nhíu mày khó hiểu nói.

“Mấy tên này thật mạnh, dị thuật và quyền pháp đều tu luyện có hỏa hầu rất cao.” Liễu Thiên nhìn xuống sân thầm tính toán. Hắn từ trước đến nay chưa nhìn thấy trận đánh nhau nào có lực lượng mạnh như thế này. Trước kia Khương Tuyết dù dị thuật có huyền diệu nhưng chưa thấy nàng gặp đối thủ nên chưa được xem hai kẻ ngang tài ngang sức đánh nhau nên hắn chưa được xem những thiên tài dùng con bài tẩy của mình.

Cơ Nhiên Phùng lúc này cũng rất tập trung nhưng đối với hắn thì dạng chiến đấu này cũng bình thường. Trong nội môn hắn được xem những trận tỷ thí mạnh mẽ hơn nhiều. Tuy vậy không có nghĩa hắn coi thường hai người dưới sân. Hắn biết hai kẻ này mạnh hơn mình mấy lần, nhất là khi đã sử dụng đến hai bí thuật kia. Hắn tự biết nếu là mình đấu với một trong hai người này thì chắc chắn không đỡ được vài chiêu. Dù sao thì chênh lệch giữa sơ kỳ và trung kỳ là rất lớn và rất khó có thể san lấp.

Cơ Lữ Kha ngồi trên khán đài lớn nhìn thấy hai đứa con của mình đang đánh nhau như phân sinh tử thì trong lòng không khỏi lo lắng. Hai đứa con của gã trước kia vốn đã không hợp nhau, cả hai đều có tính cách riêng nên ít khi đi đâu hay làm gì cùng nhau nhưng cũng không đến mức phải kẻ sống ta chết thế này. Gã khi này chỉ biết thở dài, từ khi công bố thân phận của tiểu nha đầu Cơ Thương Vũ kia thì một trận phân cao thấp này không thể tránh khỏi.

Hôm nay tộc hổi tỷ thí chính là cơ hội hai đứa phân ra ai cao ai thấp và cũng là cơ hội chứng minh cho Cơ Thương Vũ biết trong thế hệ trẻ Cơ gia ai là nhân tài kiệt xuất nhất. Chính vì vậy mà một trận chiến này cả hai tên này đều không muốn thua!

Dưới võ đài, hắc cầu vụt cái bùng ra, vô số hắc tuyến xuyên ra khắp nơi. Mà từ trong hắc cầu hai luồng hắc khí bắn ra biến thành quyền kình như hai đầu đại lang hùng hổ lao về phía thái cực đồ của thiếu niên mặc thanh y.

Thiếu niên mặc thanh y lúc này cũng không yếu thế, hắn vận chuyển hai luồng hắc bạch nguyên thần hòa quyện lại xoay tròn trước người rồi xoắn tít như một mũi khoan lớn với đường kính nửa trượng đánh về phía hai con hắc lang kia.

Hai bên cứ tưởng như sẽ lao vào nhau tạo thành chấn động cực lớn nhưng ngay lúc gần va chạm thì hai đầu hắc lang chủ động lách ra tránh mũi khoan kia mà tấn công thẳng lên người của thiếu niên mặc thanh y. Mà mũi khoan hai màu thì vẫn duy trì khí thế hùng hổ đánh thẳng lên người thiếu thiên hắc thể.

“Cái gì? Định Nguyên, đó chẳng phải kỹ năng của người đạt Huyền Môn cảnh sao?” Toàn trường ngạc nhiên, nhiều người không kìm được hô lên.

Nói thì lâu nhưng xảy ra lại rất nhanh, hai bên vận quyền rồi xuất quyền chỉ trong vài giây mà thôi. Mà quyền khình đi với tốc độ nhanh không kém nên toàn trường chưa kịp nhận ra thì mọi thứ đã kết thúc rồi.

Quyền kình xé gió mà đi chẳng mấy chốc đã đến trước mặt hai người, tốc độ quyền rất nhanh cả hai chỉ kịp vận khí hộ thể thì quyền kình đã đánh đến.

“Phụp! Phịch Phịch!”

Quyền kình của hai bên đều đã đến đích, thiếu niên hắc thể bị hắc bạch khí đâm lên người chỉ khẽ lùi hai bước còn quyền kình hắc bạch hai màu tan đi, chỉ thấy một vệt mờ mờ khí trắng bị hắc thể hập thụ. Lớp khí trắng bị hấp thụ hết nhưng thiếu niên da đen không thấy có thương tích gì cả.

Phía đối diện, thiếu niên mặc thanh y thì chúng hai hắc quyền thì lại bật ngược ra sau, áo ở phần ngực rách nát, hắn khi này điều chỉnh thân hình đứng lên nhưng miệng vẫn thổ huyết không ngừng.

“Muốn quyền đối quyền với ta ư? Làm gì có chuyện đơn giản như vậy, Kim Long Hắc Thủ quyền ta đã luyện đến cảnh giới mới rồi, quyền kình dù dã xuất ra nhưng vẫn có thể thay đổi phương hướng công kích, nếu đem so sánh với Định Nguyên thì không bằng những cũng không kém là bao. Đại ca! Ngươi thua rồi!” Thiếu niên da đen tiêu trừ đi hắc khí quanh thân để lộ ra một thân hình đen xì trần như nhộng, hắn khi này nhìn thiếu niên thanh y đắc ý nói.

“Hì hì! Chúng ta là huynh đệ mà! Ta sao lại không biết ngươi nghĩ gì! Ngươi mới là người thua!” Thiếu niên mặc thanh ý lau máu trên miệng khẽ cười cười nói.

“Ta thua! Vậy được để ta cho ngươi bất tỉnh xem ngươi còn hàm hồ được không?” Thiếu niên hắc thể nghe vậy dường như rất tức giận nói rồi ngay tức khắc tay hắn nắm lại hắc khí bùng lên, một hắc quyền lớn được hình thành.

“A!” Nhưng tên thiếu niên hắc thể đang định đánh ra một quyền thì vẻ mặt đại biến khẽ kêu lên. Lúc này, hắc khí trên cánh tay hắn không hiểu vì sao tự động tản đi, cơ thể đen ngòm của hắn cũng đang xuất hiện những điểm trắng nhỏ đang lan rần ra, nhưng lớp vẩy bảo vệ nhưng vùng quan trọng cũng đang dần tiêu biến.

“Ngươi thua rồi, âm dương chi khí của Thái Cực Vĩnh Linh quyền đã xâm nhập vào cơ thể thì nó sẽ tạm thời phong bế đan điền và kinh mạch của ngươi, bây giờ ngươi không thể dùng nguyên thần được nữa!” Thiếu niên mặc thanh y từ từ đi lại nói.

“Ta tuy bị thương không nhẹ nhưng vẫn dùng được một vài chiêu, người chắc chắn không đỡ được.” Thiếu niên mặc thanh y vừa đi vừa nói, trên tay hắn vừa nghịch một hỏa cầu, hỏa cầu này mỗi lúc một lớn và chỉ chờ được đánh đi.

“Ngươi…!” Thiếu niên hắc thể vẻ mặt nhăn lại, giọng điệu khó chịu định nói gì nhưng lại thôi.

Hắn khi này nhìn lại cơ thể mình thì thấy lớp da đen bóng đang dần mất đi. Xem ra không có nguyên thần duy tri thì Hắc Thể Kim Long thuật của hắn sắp hết tác dụng rồi!

“Không thể nào, âm dương chi khí tuy có tác dụng ức chế nguyên thần nhưng làm sao có thể xâm nhập qua Hắc Nhuyễn giáp của ta!” Thiếu niên hắc thể nhìn những lợp da đen trên cơ thể đang dần mất đi thì vẻ mặt không cam lòng nói.

“Cái này! Thôi chúng ta là huynh đệ nên ta cũng không giấu.” Thiếu niên mặc thanh y tỏ vẻ khó sử rồi lại thở dài nói:

“Ngay từ đầu khi đánh cùng ngươi ta đã biết ngươi sẽ sử dụng Hắc Thể Kim Long thuật nên đã chuẩn bị trước. Từ khi ngươi đánh ra hỏa cầu lớn kia ta biết ngươi đã hao tổn một lượng nguyên thần kha khá mà lại không làm gì được ta nên chắc chắn sẽ không chiến đấu kiểu đó nữa. Như vậy ta lại dùng Phong Xa thuật tấn công ngươi liên tục bằng băng tiễn. Khi đó quá hợp lý để ngươi dùng Hắc Thể Kim Long thuật. Chỉ có điều ta không ngờ Hắc Thể của ngươi đã đạt tiểu thành, điều này khiến ta có chút vất vả nhưng cũng không phải không có cách.

Lúc trước, mỗi mũi băng tiễn tấn công lên ngươi đều để lại một lực lượng âm hàn trên Hắc Thể của ngươi, cứ mỗi lần công kích chúng sẽ để lại một ít, dần dần sẽ tạo thành một chỗ khuyết điểm. Khi ta dùng Âm Dương Kích tấn công ngươi vốn cứ tưởng phải rất khó khăn mới chạm vào cơ thể ngươi được nhưng thật không ngờ ngươi lại chọn biện pháp lưỡng bại câu thương. Cái này cũng do một phần ngươi vội vã muốn ta trọng thương nên mới bị âm dương chi khí xâm nhập dễ dàng vậy. Nếu không đánh nhau thêm lúc nữa hàn khí sẽ bị tiêu tan lúc đó trận chiến lại còn kéo dài và người thua rất có thể là ta!”

Thanh niên mặc thanh y từ từ giải thích, đối với hắn trận chiến vừa rồi chỉ là dùng trí chứ không dùng sức. Đồng thời hắn cũng thừa nhận việc mình thắng này cũng có một phần may mắn.

“Mặc đồ vào đi!” Thiếu niên thanh y lúc này ném ra một bộ đồ nói.

Phía đối diện người thiếu niên kia đã trở lại bình thường với một cơ thể trần như nhộng nên tên này thấy được vật đồ ra thì rất nhanh bắt lấy khoác vào rồi khẽ gật đầu một cái quay người đi ra ngoài.

Đối với hắn vị đại ca chỉ hơn hắn năm tuổi kia quả nhiên vẫn có nhiều kinh nghiệm hơn hắn. Mà hắn thua cũng chỉ vì đại ca của hắn quá hiểu hắn. Hắn hôm nay hắn thua, thực lực thì không thua nhưng tâm tính đã thua, đây cũng chính là một bài học cho hắn.

“Xong rồi à? Ta vừa thấy vận công ghê gớm mà vừa đánh đã xong rồi, chán thật!” Liễu Thiên thì đứng kia có hiểu gì đâu, hắn thấy hai người vừa ra khỏi sương mù liền xuất ra một chiêu đã kết thúc nên chán nản nói.

Cơ Nhiên Phùng thì lại nhăn mày suy nghĩ một hồi về trận đánh nhau vừa rồi.

“Trận tiếp theo rồi!” Rất nhanh lại có một cặp khác lên đài, điều này khiến đám đệ tử cạnh Liễu Thiên hô lên.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 147: Cơ tộc tỷ võ.(3)
Bốn bề khán đài mọi người đều rầm rộ bình luận bàn tán, tất cả đều nhìn về phía trung tâm khán đài – nơi có hai người một nam một nữ đang đứng.



“Là một nam một nữ, Cơ Đức Du, Cơ Tiểu Lâm.” Khi này, Cơ Nhiên Phùng cũng dừng suy tư nhìn xuống và rất nhanh hắn đã nhận ra hai người kia.



“Hai người này thế nào?” Liễu Thiên đứng cạnh tò mò hỏi.



“Bình thường, tu vi ngang ta, dị thuật và sở học cũng không có gì nổi bật!” Cơ Nhiên Phùng thản nhiên đáp.



“Vậy vòng này còn bao nhiêu cặp đấu nữa?”



“Ta cũng không rõ những vòng hai thì nhiều nhất cũng chỉ tám cặp đấu mà thôi!” Cơ Nhiên Phùng lắc lắc đầu đưa ra phán đoán.



Liễu Thiên thấy vậy thì chỉ gật đầu rồi lại tập trung nhìn xuống dưới võ đài.



Dưới võ đài hai người một nam một nữ cũng đã bắt đầu tỷ thí. Cũng không khác mấy so với cặp đấu trước dị thuật mấy hệ cơ bản trong ngu hành lại đánh ra liên tục rồi rất nhanh cả hai đã dùng tuyệt chiêu của mình. Thêm một lúc, thiếu nữ Cơ Tiểu Lâm bất ngờ dùng băng thuật đóng băng Cơ Đức Du lại nhưng vì thế nàng không để ý đã bị Cơ Đực Du dùng kiếm phá băng rồi rồi đánh nàng trọng thương. Thế là cặp đấu này kết thúc với chiến thắng thuộc về Cơ Đức Du và cặp tiếp theo lại được tiến hành.







Lượt đấu thứ sáu, cặp đấu mà Liễu Thiên khá quan tâm. Ở cặp đấu này có hai người Liễu Thiên đều biết. Người đầu tiên chính là Điền Tiểu Hi và người còn lại chính là Triệu Phi Hùng.



Dưới sân, hai người đứng đối diện nhau, vị trọng tài lại bắt đầu nói luật của trận tỷ thí.



“Cả hai có thể dùng bất cứ thứ gì để chiến đấu nhưng đặc biệt là không được dùng ảo thuật và độc thuật. Cả hai sẽ chiến đấu đến khi một người nhận thua hoặc hết sức chiến đấu.”



“Sẵn sàng chưa?” Vị trọng tài này nói xong lại hỏi.



“Bắt đầu đi!” Vị trọng tài thấy cả hai người đều gật đầu thì liền nói rồi rất nhanh lùi ra khỏi võ đài.



“Điền muội xin chỉ giáo!” Triệu Phi Hùng vẻ mặt cợt nhả nói.



“Hừ!” Điền Tiểu Hi khẽ hừ một cái, hai ống tay áo tự dưng phùng lên bay phần phật.



Triệu Phi Hùng thấy vậy vẻ mặt đại biến, hắn hai tay vội vàng kết rồi đẩy ra trước người.



Nhưng như vậy là không đủ! Điền Tiểu Hi vừa mới đứng đó đã động, chân nàng dậm mạnh làm vỡ cả một miếng đá nát nền. Toàn thân nàng bay đi cực nhanh áp sát Triệu Phi Hùng.



“Phình!” Chỉ thấy nhoáng một cái, một bóng xanh mờ mờ di chuyển, rồi một âm thanh trầm thấp vang vọng. Theo âm thanh kia thì Triệu Phi Phùng thân hình như diều đứt dây bắn ra sau lăn nhiều vòng trên đất.



“Đánh hay lắm!” Liễu Thiên và Cơ Nhiên Phùng đều gật đầu vui vẻ nói.



Tại một tháp đài khác, Cơ Ngọc Ninh thấy một màn như vậy nhưng vẻ mặt vẫn không đổi, Triệu Phi Tuyết ngồi cạnh cũng không tỏ vẻ lo lắng gì cả. Cả hai phản ứng cứ như người bị đánh bay đi kia không có quan hệ với họ vậy.



“Tiểu Hi thật mạnh!” Cơ Ngọc Oanh ngồi cùng hai phu phụ Cơ Ngọc Hoàn tại một phòng trên đỉnh tòa khán đài khác nhìn thấy sức mạnh của Điền Tiểu Hi thì không khỏi cảm thán.



“Con gái mà cứ như nam nhân vậy, ta thật không biết nói gì nữa!” Cơ Ngọc Oanh thở dài lo lắng nói nhưng trong giọng điệu lại có điểm vui vẻ. Điền Vô Lượng ngồi cạnh khi này chỉ khẽ vuốt vuốt râu mỉm cười không nói.



Mà phía ngoài toàn trường khi này cũng ầm ĩ hơn những trận đấu trước rất nhiều. Nhất là khi thấy Triệu Phi Hùng không ngờ một quyền đã không chịu được bị đánh bay đi thì càng làm cho mọi người hưng phấn.



Trong võ đài, Điền Tiều Hi thân hình thẳng tắp, hai mắt tập trung nhìn về phía trước nơi Triệu Phi Hùng bay đi.



Triệu Phi Hùng bắn ra hơn mười trượng mới vặn mình đứng lên, quân áo hắn lúc này rách nhiều chỗ nhưng cơ thể hình như không bị thương tổn gì cả.



“Quả nhiên lợi hại, tý nữa thì đi đời nhà ma rồi!” Triệu Phi Hùng nhìn lại cơ thể mình một lượt rồi lại nhìn qua Điền Tiểu Hi cười cười nói.



“Không sao ư?” Điền Tiểu Hi thấy vậy nhíu mày lẩm bẩm.



Nàng có tu vi hơn tên này một cảnh giới thì nguyên thần mạnh hơn mấy lần mà lại nói chưa có ai cùng cảnh giới có thể tiếp được một Xuyên Phong quyền mười thành sức lực của nàng. Vừa rồi nàng mới chỉ dùng năm thành để thăm dò nhưng lại không đánh cho đối thủ bị chầy xước nên làm nàng có chút khó hiểu.



“Vèo!”



Điền Tiểu Hi không nhiều lời, hai tay đang thả lỏng bỗng lắm lại, toàn thân như gió rất nhanh lướt đi.



Triệu Phi Hùng thấy vậy lại rất nhanh xuống thế rồi kết ấn nguyên thân của hắn rất nhanh tràn ra tạo thành một lớp bảo hộ trước người.



“Ầm!”



Rất nhanh Điền Tiểu Hi đã đánh một quyền đến màng bảo hộ kia. Khi này mới nhìn rõ cánh tay trắng thon thả của nàng lại cứng rắn và mạnh mẽ đến mức nào.



Chỉ thấy xung quanh cánh tay nhỏ đó có phong quyền mờ mờ vận chuyển xoay tròn. Khi va chạm với lớp bảo vệ của Triệu Phi Hùng thì từ điểm tiếp xúc có thể thấy nguyên thần bị ép căng ra rồi bùng nổ tứ tán nhưng cánh tay nhỏ kia vẫn tiếp tục đánh xuyên qua đi vào trong. Cánh tay nhỏ đó cực nhanh đánh lên phần ngực của Triệu Phi Hùng.



“Vèo! Doạt!”



Trong tíc tắc đó, Triệu Phi Hùng một lần nữa bị đánh như một quả bóng bay ra sau. Lần này hắn bị đánh bay hơn hai mươi trượng, không những chỉ bay đi mà còn mài người xuống nền võ đài. So với lần trước còn thảm hơn nhiều.



Triệu Phi Hùng bị đánh ra xa nhưng vẫn đứng dậy, quần áo hắn đã rách tả tơi nhưng trên người vẫn không có chảy đến một rọt máu.



“Tại sao có thể như vậy được?” Liễu Thiên quan chiến không khỏi nhíu mày tự hỏi.



“Tên này chắc chắn đã mặc một bộ bảo giáp nào đó, hoặc hắn là dị giả luyện thể đã luyện đến cảnh giới thứ hai.” Cơ Nhiên Phùng liền đưa ra phán đoán.



Điền Tiểu Hi khi này thấy đối thủ của mình không bị thương tổn cũng không tỏ vẻ gì cả mà chỉ từ từ đi lại, đồng thời hai tay lại lắm chặt lại.



Khoảnh khắc này có thể thấy từ nắm tay nhỏ bé kia một cỗ khí mờ mờ tràn ra di chuyển thành vòng. Các vòng nguyên thần nhỏ này càng ngày càng rõ nét, chúng cũng di chuyển mỗi lúc một nhanh hơn.



“Dùng dị thuật đi, với ta thể thuật không có tác dụng đâu.” Triệu Phi Hùng khi này thấy đối thủ chuẩn bị đánh tiếp bài cũ thì lắc đầu đắc trí nói.



“Vậy à? Ta vẫn dùng dị thuật mà!” Điền Tiểu Hi tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi rồi lại cười nhạt nói.



“Không ổn!” Triệu Phi Hùng nghe vậy vẻ mặt trắng bạch lùi lùi ra sau mấy bước.



Nhưng tất cả chừng đó phản xạ là chưa đủ, Điền Tiểu Hi khi này đã biến mất khỏi chỗ mình đang đứng.



Xoẹt một bóng trắng mờ mờ lao đến rồi rất nhanh xuất hiệt trước mặt Triệu Phị Hùng, một cánh tay nhỏ với làn da trắng hồng như thiểm điện đánh đến trước ngực hắn.



Vẫn tại một vị trí kia, một quyền đánh lên lớp bảo hộ đó làm cho lớp nguyên thần mới hình hành đã bay toán loạn, khí lưu bắn ra ngoài thủi bụi đất xung quanh hai người tung tóe.



“Rầm! Vèo!” Chỉ một giây va chạm khiến mọi thứ bùng nổ còn Triệu Phi Hùng lại bị đánh bay đi xa.



Điền Tiểu Hi lúc này thở dài một hơi quay người đi lại phía vị trọng tài kia.



Một hành động khiến mọi người khó hiểu, tật cả đều tự hỏi tại sao lại không đánh nữa? Thế là tất cả đang tò mò thì lại nhìn lại phía Triệu Phi Hùng bay đi. Tên này bay đi lăn lộn cầy lên cả một vùng trên võ đài tạo thành một đường bụi đất. Va chạm qua đi thì trong đống bụi đất kia lúc này không hề thấy động tĩnh gì cả.



Mọi người trên các khán đài đều khó hiểu nhìn ra thì lại thấy phía trong sân có một nhóm người chạy ra rất nhanh. Nhóm người kia chạy đến chỗ Triệu Phi Hùng vừa rơi xuống rồi bắt đầu nói nói gì đó lại ngồi xúm lại bắt đầu bới đống nền nát.



“Điền Tiểu Hi chiến thắng, trận tiếp theo Cơ Nhiên Dã đấu với Cơ Khí Long.” Vị giám khảo đứng ở trung tâm võ đài dường như đã hiểu truyện gì xảy ra nên lão liền hắng giọng nói to.



Nghe vậy toàn trường đều giật mình, chẳng phải hai người kia vừa mới bắt đầu thôi sao? Tên thiếu niên kia vừa nhận hai quyền cực mạnh nhưng cơ thể không có xây xước gì thế mà quyền thứ ba lại thua rồi?



Thêm một lúc, phía dưới võ đài một đội y sư chạy ra, điều này khiến mọi người biết rằng Triệu Phi Hùng đã bị trọng thương.



Hai mẫu tử Cơ Ngọc Ninh khi này vẻ mặt cũng tái đi rất nhanh chạy xuống võ đại chỗ Triệu Phi Hùng đang trị thương. Hai người Liễu Thiên cũng rất nhanh chạy xuống nhưng không phải đi xem tên kia mà là chạy ăn mừng cùng Điền Tiểu Hi.



Điền Tiểu Hi khi này đã đi về một khán đài hướng Đông Bắc, chỗ song thân nàng đang ngồi xem. Khi này phu phụ Điền Vô Lượng cũng đã đi xuống đón Điền Tiểu Hi, ba người đang vui vẻ nói chuyện.



“Chúc mừng Tiểu Hi tỷ đã chiến thắng!” Liễu Thiên vừa đi đến nơi đã hưng phấn cười nói.



“Chúc mừng muội!” Cơ Nhiên Phùng cũng gật đầu mỉm cười nói.



“Nhiên Phùng, Liễu Thiên, hai người đi đâu cả buổi sáng vậy? Ta cứ nghĩ các ngươi sẽ không đến đây chứ?” Điền Tiểu Hi quay lại thấy hai người Liễu Thiên vẻ mặt ngạc nhiên hỏi.



“Tứ thúc, tứ di!” Hai người Liễu Thiên đi lại khẽ chào hai người Cơ Ngọc Hoàn rồi lại quay sang nói chuyện với Điền Tiểu Hi.



“Tỷ vừa rồi dùng chiêu gì mà ta xem chẳng hiểu tý gì?” Liễu Thiên hiếu kỳ hỏi.



Điên Tiêu Hi lúc này mỉm cười nhỏ nhỏ giải thích: “Tên kia kém ta một cảnh giới vậy mà giám ỷ vào Tuyến Vi Công chống đỡ quyền của ta nên mới có kết quả như vậy.”



“Tuyến Vị công, đây là môn thể thuật kết hợp với Tuyến Vi Thể giáp, nghe nói là có lực phòng ngự cực kỳ kinh người!” Cơ Nhiên Phùng khi này mới ngạc nhiên nói.



“Ừm! Đúng ra là công phu phòng ngự đó rất mạnh nhưng nó cũng phụ thuộc vào người dùng và thứ công kích nó. Không chỉ nói tu vi ta hơn hẳn hắn, mà dù tu vi có ngang nhau thì một cái thuẫn đón nhận liên tục nhiều đòn công kích cũng sẽ xuất hiện lỗ thủng. Lại nói quyền ta dùng không chỉ đơn thuần nén khí, đó là Thiết Phong Tụ Vân quyền. Ta đánh ra ba chiêu liên tục nhìn như giống nhau nhưng lại là ba thức trong quyền pháp đó!” Điền Tiểu Hi gật đầu từ từ giải thích.



“Thiết Phong Tụ Vân quyền, mỗi quyền đều có phong quyển sắc bén bao quanh đồng thời nghe nói quyền này càng đánh càng mạnh. Sau mỗi quyền thì lượng công kích dồn lại sẽ càng nhiều.” Cơ Nhiên Phùng lại tỏ vẻ hiểu biết nói.



“Ừm! Chính là nó, quyền này nếu đánh khoảng cách gần còn lợi hại hơn nữa!” Điền Tiểu Hi gật đầu nói.



“Vậy tên Triệu Phi Hùng kia thế nào rồi?” Liễu Thiên lúc này mới hỏi.



“Haha! Ta biết ngay, ngươi chỉ quan tâm xem ta có cho tên kia thương nặng hay không thôi chứ quan tâm gì đến ta thắng thua!” Điền Tiểu Hi khẽ cười rồi lại lắc đầu tỏ vẻ không hài lòng nói.



“Tỷ lại đổ oan cho đệ rồi, đệ thực sự muốn tỷ chiến thắng! Nhưng dù sao ta cũng thích tên kia nằm giường vài tháng!” Liễu Thiên tỏ vẻ oan ức giãi bày rồi lại thú nhận mình thích nghe tin tên kia bị ăn đòn. Dù sao thì hắn cũng ghét tên đó, còn gì vui hơn khi nghe người mình ghét ăn đòn.



“Triệu Phi Hùng bị thương khá nặng, ta nghĩ tam di phải tốn nhiều thuốc thang thì hắn mới bình phục sớm được!” Điền Tiểu Hi liền nhì ra phía ngoài võ đài nói.



“Vậy à?” Liễu Thiên gật đầu tỏ vẻ hài lòng.



“Ta nghĩ con lần này ra tay hơi quá, dù sao thì đó cũng là đường huynh của con!” Điền Vô Lượng khi này mới từ từ đi lại thở dài nói.



“Con vốn không muốn làm tổn thương hòa khí nhưng…Tại hắn thích tỏ vẻ, vốn đã yếu còn thích ra vẻ thì chỉ có chịu thiệt thòi!” Điền Tiểu Hi định giải thích rồi lại kiên quyết nói.



“Ừm! Tiểu Hi làm vậy là đúng, dù sao cũng phải cho nó một bài học!” Cơ Ngọc Hoàn gật đầu nói.



Cùng lúc đó xung quanh mọi người lại ồ lên khi chứng kiến cặp đấu tiếp theo. Còn Triệu Phi Hùng khi này đã được khênh vào trong và tất nhiên bên cạnh là hai người Cơ Ngọc Ninh và Triệu Phi Tuyết đang đi theo khóc lóc.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 148: Kiếm vi thiên biến vạn hóa
Trong tiếng ồn ào bàn tán của mọi người, chiếc cáng được khiêng ra ngoài võ đài, Triệu Phi hùng vẫn nằm đó với một bộ y phục lại rách nát, toàn thân đều là vết xước, tay chân hình như đều đã gẫy và được nẹp tạm thời, gương mặt thì tái trắng không có sức sống, đôi mắt hắn nhắm liền với một vết rách toàn máu cắt ngang mày. Hắn khi này đang ngủ ngon trên chiếc cáng với sự vỗ về của các y sư cùng mẫu thân và tiểu muội. Nhìn bộ dạng này thật khó biết tên này ngủ đến bao giờ mới tỉnh dậy.



“Tiểu nha đầu ra tay độc ác, thù này lão nương nhất định không quên!” Cơ Ngọc Ninh ánh mắt âm hàn nhìn Triệu Phi Hùng rồi lại nhìn sang chỗ mấy người Điền Tiểu Hi lẩm bẩm. Triệu Phi Tuyết thì đi theo cáng của đại ca, nàng nước mắt đang nhạt nhòa không còn đâu cái vẻ lãnh đạm khinh người nữa.



Quay lại võ đài, trận đấu tiếp theo đã bắt đầu, người người hò reo cổ vũ tạo nên không khí sôi nổi chưa từng có ở các trận đấu trước. Cơ Nhiên Dã một thân bạch y trắng toát tay cầm trường kiếm đang chém ra rất nhiều luồng kiếm khí tấn công đối thủ của mình.



Đối thủ của y, Cơ Khí Long thân mặc thanh y hai tay kết ấn liên tục dị thuật hệ thổ liên tục được phóng ra. Từng lớp từng lớp tường đá mọc lên giữa võ đài chặn lại những luồng kiếm khí chém đến.



“Ầm Ầm! Rắc rắc!”



Tiếng kiếm khí chém vào đá liên tục vang lên, Cơ Nhiên Dã kiếm quang liên tục bắn phá nhưng vẫn chưa công kích hết được tầng tầng thạch bích do đối thủ tạo ra thì vẻ mặt hắn trở lên âm trầm, trường kiếm trong tay khẽ rung một cái, theo đó một màng lửa xuất hiện rồi đại phóng bao phủ thân kiếm.



“Bùng!”



Ngay sau đó, một thanh hỏa kiếm dài hơn hai trượng được hình thành, Cơ Nhiên Dã không chần chừ nhảy lên không một kiếm bổ xuống. Hỏa kiếm lại một lần nữa phóng lớn bổ ngang hơn năm trượng như muốn chia đôi võ đài.



“Ầm!”



Một âm thanh vang vọng, một luồng sáng màu vàng cắt ngang võ đài, mọi thứ trên võ đài đều bị trẻ đôi. Tất cả những thạch bích kia đều bị trẻ cho vỡ vụn đổ xuống. Còn Cơ Khí Long cũng rất nhanh tránh qua một bên nhưng do phản trấn của vụ nổ lan đến cũng làm hắn khá chật vật.



“Đối đầu với ta chỉ phòng thủ thôi là không đủ!” Cơ Nhiên Dã khi này thu kiếm lại miệng nói lớn rồi lại một kiếm hoành ngang cắt về phía trước. Một vầng sáng hình bán nguyệt cực nhanh bay đến trước mặt của Cơ Khi Long.



“Ùng!” Cơ Khí Long hai tay nắm chặt rồi hỏa thuật cũng bùng nổ trên hai cánh tay đó, hắn vung mạnh hai quyền đánh lên hỏa nguyệt đang đến của Cơ Nhiên Dã.



Hỏa đối hỏa, hỏa mang bùng nổ bắn tung tóe khắp nơi, Cơ Khí Long khi này lại khụy người, tay phải hừng hực hỏa mang đánh một quyền xuống nền võ đài.



“Phịch!” Quyền vừa xuống nền đài thì ngay tại nơi cạnh chỗ Cơ Nhiên Dã đang đứng một tảng đá lớn bị lộn bật lên đập vào người y.



“Xoeng!” Hỏa mang chợt lóe, tảng đá kia đã bị chẻ làm hai bắn ra sau.



Hai nửa của tảng đá đổ sang hai bên, phía sau đó, Cơ Nhiên Dã hai tay cầm kiếm nhảy đến, đồng thời mũi kiếm hướng thiên miệng khẽ lẩm bẩm.



“Kiếm Viêm Tận!” Ngay sau câu nói, Cơ Nhiên Dã biến mất trong đống bụi đá. Rồi chỉ thấy trong đống đá đổ nát một bóng người mờ ảo vụt qua, bụi đá bắn sang hai bên. Điều này khiến hai mắt Cơ Khí Long mở to hai tay hỏa quyền lúc nào cũng sẵn sàng ứng chiêu.



“Xoẹt!”



Bóng người kia rất nhanh lướt qua rồi bay ra sau Cơ Khí Long, lúc này có thể nhìn rõ bóng người đó không ai khác là Cơ Nhiên Dã, tên này một thân bạch y đang đứng đó nhìn xuống lưỡi kiếm của mình. Thanh trường kiếm của y đã không còn lửa cháy nữa nhưng lại có vết máu chảy xuống.



Nhìn lại thì Cơ Khí Long vẻ mặt dần trắng bạch, trên cánh tay trái của hắn lúc này máu đang không ngừng chảy xuống, phần ngực cũng có vết máu thấm đỏ lớp áo xanh.



Cơ Khí Long vội vàng vận chuyển nguyên thần vây kín vết thương lại rồi từ từ quay lại vẻ mặt sợ hãi nói: “Ta thua rồi! Ngươi quả không hổ là tiểu Kiếm Vương của Cơ gia ta.”



Một kiếm vừa rồi Cơ Khí Long thực sự không thấy gì cả, tất cả hắn thấy là đối thủ hai tay nắm kiếm, mũi kiếm khẽ rung lên rồi uốn lượn một cái. Đối thủ biến mất rồi rất nhanh một bóng mờ mờ lướt qua mình rồi mình cảm thấy đau đớn. Hắn không kịp phản ứng, tất cả những gì hắn có thể làm là trố mắt ra nhìn mà thôi. Hắn thầm nghĩ nếu là sinh tử chiến thì thế nào, mình có phải đã bị giết rồi không?



Cơ Nhiên Dã thì không để ý nhiều mà lại dùng vẻ mặt lạnh như tiền thu kiếm vào vỏ đi ra khỏi đài.



“Kiếm pháp rất nhanh, thật lợi hại!” Liễu Thiên vừa xem xong một màn tỷ thí chưa đầy hai phút nhưng đầy hấp dẫn làm hắn đến bây giờ mới thốt ra được một câu.



“Nhiên Dã quả nhiên có tư chất hơn người!” Cơ Ngọc Hoàn khi này cũng gật đầu nói.



“Vòng sau chính là ta đánh cùng hắn!” Điền Tiểu Hi vẻ mặt hưng phấn nói.



“Con phải cẩn thận đó, ta nhìn Nhiên Dã nó chưa dùng hết sức đâu!” Điền Vô Lượng lúc này mới quan tâm căn dặn.



“Đại ca chắc chắn sẽ không làm tổn thương Tiểu Hi muội đâu, Điền thúc cứ yên tâm!” Cơ Nhiên Phùng nghe vậy liền vội vàng giải thích.



“Kiếm là thứ binh khí có tính sát thương cao nhất vì vậy cũng khó dừng tay nhất! Mà lại nói khi kiếm khách gặp đối thủ ngang tầm thì không có chuyện lương tay. Kiếm đã xuất ra là toàn lực, kiếm nào cũng muốn lấy mạng đối phương! Vì vậy chiến đấu với kiếm khách tốt nhất vẫn cẩn thận thì hơn. Người xưa thường nói đao kiếm không có mắt mà đa số người dùng đao kiếm cũng vô tình.” Điền Vô Lượng lắc đầu từ từ giải thích vẻ mặt gã càng nói càng lo lắng.



“Phụ thân yên tâm, ta tự biết bảo vệ mình, mà sao mọi người cứ cho là ta yếu hơn vậy? Điền Tiểu Hi gật đầu nói rồi lại tỏ vẻ không vui bĩu môi hỏi.



“Đao kiếm không có mắt, đao khách kiếm khách là kẻ vô tình!” Liễu Thiên thì lẩm bẩm, hắn đã nghe thấy câu nói này ở đâu đó. Hắn chính là nghe thấy câu nói này khi nghiên cứu Vô Danh Kiếm pháp. Đây là câu nói của vị Cuồng Nhân kiếm khách kia.



“Chẳng nhẽ đã tu kiếm thì phải vô tình ư, tuyệt tình sắc bén, cắt đứt mọi thứ? Vô tình vô trở?” Liễu Thiên tự hỏi.



“Không thể, mình cứ luyện kiếm còn tình cảm thì cứ như thường thôi, mình không tin kiếm đạo có thể đồng hóa tâm tính. Người khác không nói chứ mình sẽ không vì bất cứ thứ gì mà bỏ đi tình cảm!” Liễu Thiên suy nghĩ một hồi rồi lại lắc lắc đầu thầm nhủ.



Trên đài, vị trọng tài kia tuyên bố Cơ Nhiên Dã chiến thắng đồng thời bắt đầu công bố các cặp đấu ở vòng ba.



“Cặp đầu tiên là Cơ Ngọc Hưng và Cơ Đức Du.”



“Cặp đấu thứ hai là Cơ Linh và Cơ Viễn Sinh.”



“Cặp đấu thứ ba là Cơ Khuyết và Cơ Hoa Diệm”



“Cặp đấu cuối cùng là Điền Tiểu Hi và Cơ Nhiên Dã”



“Vòng ba sẽ bắt đầu sau nửa canh giờ nữa, hai người đánh trận đầu hãy chuẩn đi.” Vị trọng tài kia liền phổ biến xong thì liền lùi xuống quay lại chỗ của mình ngồi xuống.



Toàn trường trở lên yên ắng lại, mọi người bắt đầu nghỉ ngơi bàn luận nhẹ nhàng, không khí sôi động hồi hộp không còn nữa.



“Ra rồi!”



“Ngọc Hưng ca cố lên!”



“Ngọc Hưng ca là thần tượng của muội...”



Thời gian tĩnh lặng rất nhanh qua đi, trận đấu đầu tiên đã sắp bắt đầu, mọi người trên khán đài lại trầm trồ to nhỏ, có kẻ khi thấy thiếu niên thanh y Cơ Ngọc Hưng đi ra còn hét lên cổ vũ vài câu khiến người nghe là Cơ Ngọc Hưng cũng cảm thấy hưng phấn.



Lúc này, mấy người Liễu Thiên cũng đang ngồi ở ngày tầng đầu của khán đài đông bắc quan chiến. Cả nhóm năm người đều rất tập trung nhìn ra võ đài.



“Trận này sẽ rất nhanh thôi, tu vi và trình độ tu luyện di thuật chênh lệch nhau quá lớn. Cơ Đức Du không có cơ hội thắng trận đấu này.” Cơ Nhiên Phùng nhìn hai người trong võ đài lắc đầu bình phẩm.



“Ta nghĩ cố gắng cũng không quá ba chiêu!” Điền Tiểu Hi cũng gật đầu nói. Dù sao thì ai cũng xem trận đấu của Cơ Đức Du và Cơ Tiểu Lâm. Trận đó Cơ Đức Du rất vất vả mới thắng được đối thủ cùng cảnh giới Khai Minh cảnh sơ kỳ. Mà giờ lại đánh với người ở cảnh giới Khai Minh cảnh hậu kỳ, đồng thời lại là một kẻ có kỹ năng chiến đấu rất điêu luyện. Như vậy không cần đánh ai cũng biết kết quả của trận chiến này.



Trên võ đài, hai người kia đứng cách nhau năm trượng, Cơ Ngọc Hưng thân mặc thanh y hai tay chắp sau lưng tỏ vẻ thư thái vô cùng. Cơ Đức Du một thân hoàng y, tay cầm trường kiếm, ánh mắt tập trung vô cùng.



“Quy củ của chiến đấu vẫn không có gì thay đổi, hai ngươi có ý kiến gì không?” Vị trọng tài kia khi này liền hỏi.



“Ta không có ý kiến!” Cơ Ngọc Hưng lắc đầu nói.



“Ta cũng vậy!” Cơ Đức Du cũng nhẹ nhàng nói.



“Vậy được! Tỷ thí bắt đầu!” Vị trọng tài kia gật đầu nói rồi rất nhanh lùi ra ngoài.



“Khoan! Ngươi gì mà vội vàng thế!” Thấy Cơ Đức Du thân hình khẽ động thì Cơ Ngọc Hưng dơ tay ra chặn lại nói.



“Sao?” Cơ Đức Du dừng lại tỏ vẻ khó hiểu hỏi.



“Chỉ là ngươi nghĩ gì mà vẫn muốn chiến đấu cùng ta? Với cảnh giới của ngươi thì tốt nhất nên nhận thua đi có phải đỡ thương tổn không?” Cơ Ngọc Hưng nhíu mày khuyên nhủ.



“Không phải tự đắc! Thua thắng ta không quan tâm, ta chỉ biết kiếm trong tay thì ta sẽ không lùi bước dù kẻ địch là ai!” Cơ Đức Du vẻ mặt trầm xuống nói, cuối câu nói kia trường kiếm trong tay hắn trợt vung lên. Một luồng kiếm khí mờ mờ bay đi!



“Hừ!” Cơ Ngọc Hưng khẽ hừ một cái, tay phải khẽ đưa ra trước mặt nhấn một cái.



“Phụp!” Theo một nhấn kia, chỉ thấy luồng kiếm khí đang bay đến bỗng nhiên nổ nhẹ một tiếng biến mất đồng thời một luồng khí nén mông lung không màu vẫn tiếp tục bay đến chỗ Cơ Đức Du



“Phụp phụp!” Thấy vậy Cơ Đức Du liên tục chém ra năm kiếm, năm đạo kiếm khí bay đi chém nổ luồng khí nén kia thì còn lại hai đạo bay đến trước người Cơ Ngọc Hưng.



“Phạch! Phạch!...” Cơ Ngọc Hưng khi này cũng không hề né tránh, hắn đứng im cho mấy luồng kiếm khí chém lên lớp chân nguyên hộ thể.



Quả nhiên là hai luồng kiếm khí không thể xuyên thủng được lợp phòng hộ kia, Cơ Ngọc Hưng không tổn thương dù một cọng tóc.



“Lôi Trảm!” Cơ Đức Du thấy đối thủ tỏ vẻ coi thường mình thì liền khó chịu, hai tay hắn cầm kiếm khẽ uốn lượn rồi nhảy lên bổ ra.



Liễu Thiên thấy một màn này thì không khỏi giật mình! Hắn sớm biết Lôi Phá kiếm pháp không chỉ có mình hắn luyện nhưng hôm nay khi thấy người khác dùng thì vẫn không khỏi ngỡ ngàng.



Trên đài chỉ thấy Cơ Đức Du hai tay cầm kiếm vung từ sau ra trước rồi theo đó một luồng lôi điện nhằng nhằng xuất hiện bao bọc lưỡi kiếm. Rất nhanh luồng lôi điện bùng nổ đại trướng thành một lôi kiếm dài hơn năm trượng bổ xuống đỉnh đầu Cơ Ngọc Hưng.



“Chút tài mọn!” Cơ Ngọc Hưng thấy vậy vẻ mặt không sợ hãi mà lại trở lên ngông cuồng hơn. Hắn biết mình giờ có kết ấn tấn công cũng không kịp nữa nên tạm thời hắn phải phòng thủ. Tất nhiên, hắn tin vào việc nguyên thân của mình mạnh mẽ hơn nhiều so vơi nguyên thần đối phương nên hắn liền vận chuyển nguyên thần ùn ùn tràn ra ngoài cơ thể. Miệng thì khẽ lẩm bẩm một câu gì đó rồi nguyên thần quanh thân đại phóng tràn ra đón nhận luồng lôi điện bổ xuống.



“Xoẹt! Ầm!”



Nói thì lâu nhưng thực chất lại rất nhanh! Chỉ thấy loáng một cái rồi một tiếng nổ đinh tai điếc óc vang lên, thân hình Cơ Ngọc Hưng đứng gần vụ nổ bị phản trấn bay ra ngoài. Cơ Đức Du thì sau một kiếm mạnh mẽ khi tiếp đất liên tục lùi mây bước, nhìn lại thì thấy gương mặt hắn hơi tái rồi lại hồng, cánh tay cầm kiếm khi này vẫn đang run run.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 149: Điền Tiểu Hi chiến Cơ Nhiên Dã.
Cơ Ngọc Hưng bắn ra ngoài rất nhanh ổn định thân hình, trải qua một chiêu vừa rồi nhưng hắn không có ảnh hưởng gì nhiều. Nhìn một lượt thì chỉ quần áo hắn có một vài điểm bị cháy ngoài ra không có thương tích gì.



Lúc này, Cơ Ngọc Hưng phủi phủi quần áo rồi từ từ đi lại chỗ Cơ Đức Du cười nhạt nói: “Ta nói rồi! Ngươi không phải đối thủ của ta!”



Hắn nói xong liền niệm ấn vài lần rồi từ cánh tay phải liền phóng ra một mũi băng tiễn.



“Vèo! Keng! Ngươi!” Mũi băng tiễn được phóng đi thì ngay tức khắc nó xuyên qua cánh tay đang run run của Cơ Đức Du khiến thanh kiếm trên tay hắn rơi xuống, điều này khiến Cơ Đức Du khó chịu nhưng hắn không biết làm gì.



Cơ Đức Du vừa rồi dùng một chiêu Lôi Trảm gần như đã hao phi hết nguyên thần trong cơ thể, đồng thời kích hoạt Lôi Trảm cuồng bạo hắn cũng bị phản chấn nên toàn thân và nhất là hai tay khi này đau nhức vô cùng. Mà tổn hại cơ thể như vậy nhưng cũng không làm đối thủ bị thường thì hắn đã biết mình không thể thắng được. Hắn không thắng được thì thôi hắn cũng không định ra tay nữa nhưng thật không ngờ Cơ Ngọc Hưng lại ra tay đánh đứt gân tay hắn điều này làm hắn uất ức nhưng không làm sao được.



“Ài! Không biết các cao thủ khác đánh giá ra sao chứ mình thì thấy tên Cơ Đức Du luyện kiếm quá bị động! Hắn thua không chỉ là ở cảnh giới mà ở cả kỹ năng chiến đấu vốn cũng thua.” Liễu Thiên thở dài thầm nghĩ.



Liễu Thiên biết nguyên thần là một hạt năng lượng, luồng công kích là một tập hợp các hạt năng lượng. Mà nguyên thần mỗi cảnh giới cao hơn thì mức năng lượng cũng tăng lên, kích thước mỗi hạt lại nhỏ đi. Như vậy lại nói cùng là một chiêu công kích nhưng ở hai đẳng cấp tu vi khác nhau thì kết quả cũng rất khác nhau.



Trường hợp của Cơ Đức Du thì nguyên thần của hắn kém nguyên thân của Cơ Ngọc Hưng hai cảnh giới, như vậy khi va chạm thì nguyên thần của hắn sẽ tan vỡ là điều đương nhiên. Rồi khi hắn dùng Lôi Trảm chính là chuyển hóa những hạt nguyên thần thành dạng năng lượng lôi điện để tăng lực công kích. Quả nhiên lực công kích tăng lên rất nhiều nhưng lượng nguyên thần mất đi cũng nhiều không kém.



Còn Cơ Ngọc Hưng thì lại khác hắn biết nguyên thần của mình mạnh hơn nên khi thấy đối thủ dùng sát chiêu mạnh mẽ thì hắn vẫn sử dụng nguyên thần của mình tạo thành lớp phòng thủ. Dù lôi điện có phá vỡ nguyên thần của hắn nhưng cũng sẽ bị tổn hao vì vậy Cơ Ngọc Hưng chỉ việc dùng lượng lớn nguyên thần để tiêu hao với đối thủ là được.



Liễu Thiên từng tiến giai mấy lượt nên hắn biết tiến một tiểu cảnh giới thì không chỉ chất mà cả lượng nguyên thần cũng tăng lên rất nhiều. Vì vậy muốn chiến thắng người trên một tiểu cảnh giới là chuyện khá khó! Còn việc đánh bại kẻ hơn một đại cảnh giới thì lại càng là khó hơn nữa. Bởi vì khi tiến lên một đại cảnh giới thì không chỉ chất lượng và số lượng nguyên thần tăng lên mà ngay cả tính chất và cấu tạo của hạt nguyên thần cũng thay đổi mạnh lên.



Đối với Liễu Thiên thì việc dùng Lôi Trảm của Cơ Đông Du là quá sai lầm. Không chỉ cách vận kiếm, đường kiếm, rồi khoảng cách, thời điểm, sức lực, tốc độ,… Lôi Trảm đâu nhất thiết phải trảm từ xa như vậy, không nhất thiết phải hầm hố tạo thế như vậy, không nhất thiết phải chém thẳng xuống, rồi thời điểm dùng không nhất thiết là lúc đối thủ đang phòng ngự, sức mạnh không nhất thiết phải mạnh nhất, tốc độ thì không phải là chậm nhự vậy,…



Dùng kiếm thiên biến vạn hóa, một chiêu thôi cũng có thể biến thể thành nhiều dạng công kích và mục đích công kích khác nhau, sử dụng hợp lí thứ mình có chính là điều kiếm khách cần làm. Theo Liễu Thiên thì tên kia mà dùng hợp lí hơn thì chắc chắn sẽ đem lại kết quả khác biệt hoàn toàn. Dù không thể đánh bại đối thủ hơn mình hai tiểu cảnh giới nhưng chắc chắn cũng làm cho đối thủ vất vả hơn rất nhiều.



Cơ Đức Du sau khi thất bại cũng không cầm kiếm lên mà nhăn mày đi ra hướng khác của võ đài. Vị trọng tài kia lại tuyên bố người chiến thắng rồi lại đưa người lên dùng dị thuật sửa lại võ đài. Sau một lúc võ đài sửa xong, hai người tiếp theo đã đi vào.



“Cặp này cũng không mấy thú vị, Cơ Linh kia tu vi cũng cao hơn Cơ Viễn Sinh rất nhiều, đồng thời nàng ta lại là kẻ tu luyện dị thuật hệ kim nên Cơ Viễn Sinh cũng không có cửa thắng!” Cơ Nhiên Phùng nhìn vào hai người dưới đài tỏ vẻ hiểu biết phân tích.



“Xem ra huynh nghiên cứu rất kỹ về những người trong gia tộc mình!” Liễu Thiên ngồi cạnh mỉm cười nói.



“Ài! Cái này là do ta nhu nhược nên mới vậy!” Cơ Nhiên Phùng tỏ vẻ ngại ngùng rồi thở dài nói.



Cái này đúng là do hắn nhụt trí không muốn tu luyện nên mới đâm đầu nghiên cứu mọi thứ về gia tộc để mai kia làm việc trong gia có hiệu quả hơn. Giờ hắn mới biết suy nghĩ của mình khi đó thật kém cỏi và đáng coi thường. Một kẻ chưa gì đã chỉ nghĩ đến về gia tộc để làm quản sự thì không có hi vọng tăng tiến là đúng.



Hắn bây giờ cảm thấy gặp Liễu Thiên đúng là duyên phận, sự gặp mặt này làm thay đổi chút suy nghĩ của hắn, điều này rất có thể sẽ thay đổi cuộc đời hắn. Nếu không gặp và nói chuyện với Liễu Thiên thì tương lại của hắn rất có thể đã thành một vị quản sự của Cơ gia. Khi đó một cuộc sống nhàm chán mà hắn không hề muốn đang chờ phía trước. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, hắn đã tìm lại được quyết tâm của mình để tiếp tục phấn đấu. Lại nói thì những nghiên cứu của hắn về gia tộc cũng không uống phí, dù sao hắn cũng hiểu rõ được tình thế của mình bây giờ so với mọi người xung quanh.



Dưới sân, quả nhiên theo lời của Cơ Nhiên Phùng, trận đấu tiếp theo cũng rất nhanh có kết quả. Cơ Linh còn chưa dùng đến dị thuật hệ Kim thì Cơ Viễn Sinh đã bị đánh cho tan tác quần áo và phải nhận thua.



Trận thứ ba là giữa Cơ Khuyết và Cơ Hoa Diệm, cả hai người này đều có tu vi Khai Minh cảnh trung kỳ nên trận chiến giữa hai người khá căng thẳng. Cả hai vừa bắt đầu thì dị thuật hệ thổ liên tục đánh ra làm cho cả võ đài chẳng mấy đã thành một cái sân toàn đá tảng chồng chất lên nhau. Thế rồi cả hai giằng co một lúc lâu mới tung ra sát chiêu của mình.



Cơ Khuyết bất ngờ đổi chiêu, hắn tung ra chiêu Long Hỏa Phi Thiên chiêu cuối trong bộ Long Hỏa quyền. Chỉ thấy một con rồng lửa cuộn tròn quanh người hắn rồi bay thẳng lên cao sau đó lại từ trên cao lao đến chỗ Cơ Hoa Diệm.



Cơ Hoa Diệm phía đối diện cũng đổi hệ, hắn lại đánh ra một chiêu có tên là Hỏa Nội Thiết Cương. Một hỏa cầu lớn được hình thành. Nhìn hỏa cầu này không khác gì hỏa cầu của Cơ Bảo Hưng nhưng lại có màu sắc nhạt hơn và kích thước lớn hơn.



“Nha…!”



Một bên là một con hỏa long uốn lượn hùng hổ nhe nanh múa vuốt bay đến. Một bên là một hỏa cầu lớn lăng không bay đi. Kết quả là hỏa cầu cuồn cuộn đã nuốt chửng hỏa long và dư thế chồm lên người Cơ Khuyết.



Cứ tưởng Cơ Khuyết thất bại là cái chắc nhưng thật không ngờ vào đúng thời điểm này chỉ thấy hỏa cầu vừa đến trước mặt Cơ Khuyết thì bỗng sững lại rồi bùng nổ tan biến thành nhiều mảnh lửa nhỏ. Mà ngay tức khắc từ trong đám tàn hỏa lại có một luồng khí kình bắn đi cực nhanh.



Khí kình loáng cái đã đến trước người Cơ Hoa Diệm. Cơ Hoa Diêm vì quá bất ngờ chỉ kịp khẽ vặn mình để tránh khí kình đánh vào đểm yếu hại.



“Phịch!”



Cơ Hoa Diệm dính đòn ngay ở phần bụng trái, hắn lảo đảo lùi ra sau. Nhưng như vậy cũng chưa thể nói là hắn thua vì thân hình hắn đang lùi ra sau lại liên tục vặn vẹo vài cái rồi toàn thân hắn bắn lên cao.



“Hỏa Hải!” Vừa bay lên cao, hai tay Cơ Hoa Diệm đưa ra trước miệng quát lớn.



Theo hai cánh tay của hắn nguyên thần bạo phát bắn ra ngoài rồi như được châm lửa liền bùng cháy hóa thành một ngọn lửa lớn tràn xuống công kích Cơ Khuyết đang đứng.



Cơ Khuyết cũng rất nhanh phản ứng, chỉ thấy hai tay hắn lay động liên tục rồi miệng lẩm bẩm sau đó hai trân trùng xuống.



Khi này hỏa mang đánh đến trước mặt Cơ Khuyết thì thấy hai tay Cơ Khuyết chắp lại thật mạnh một cái rồi đẩy ra.



“Ù Ù…” Âm thanh gió thổi ù ù rung động, ngọn lửa vừa đi đến đã bị tạt cho vặn veo tản mát khắp nơi.



Cơ Hoa Diệm thấy vậy vẻ mặt lại càng thêm quyết tâm, hắn lại tiếp tục tăng thêm nguyên thần công kích. Hỏa mang mỗi lúc một lớn tràn về phía Cơ Khuyết.



Mà Cơ Khuyết lại vẫn ung dung tiếp tục tràn nguyên thần ra tạo thành cuồng phong đón đỡ.



Hai bên tiếp tục giằng co một lúc thì cũng kết thúc. Cuối cùng Cơ Hoa Diệm không thể duy trì được nữa, hắn vừa bay trên không vừa dùng Hỏa Hải quá tốn nguyên thần, nguyên thần của hắn đã sắp hết nên đành thu công nhảy xuống.



“Ngươi thua rồi! Ta nghĩ không cần ta phải ra tay đánh ngất ngươi chứ?” Thấy Cơ Hoa Diệm đáp xuống đất, Cơ Khuyết nhàn nhạt nói.



“Ta thua!” Cơ Hoa Diệm cũng không phản đối gì mà ngay tức khắc nhận thua, hắn cố gắng đến giờ đã là tốt lắm rồi. Thực chất hắn biết dù tu vi có ngang nhau nhưng hắn không có cơ hội thắng.



“Cơ Khuyết vốn là cháu của một vị cung phụng trong cơ gia, người này chỉ đứng thứ ba trong cơ gia nên tài nguyên bí tịch tu luyện cũng nhiều hơn người thường rất nhiều. Còn bản thân hắn chỉ là con cháu của một chi nhỏ đã rất xa, trong chi không có ai lắm quyền, những thứ hắn học được đa số đều có được ở Kỳ Nhân các. Dù chênh lệch về võ học hay tài nguyên tính ra rất nhỏ nhưng nhiều cái nhỏ ghép lại vẫn là chênh lệch lớn và cuối cùng kết quả đã rõ mồn một.” Cơ Nhiên Phùng nhìn xuống cục diện dưới sân giải thích cho Liễu Thiên.



“Trận này người thắng là Cơ Khuyết, trận tiếp theo là Điền Tiểu Hi đánh với Cơ Nhiên Dã!” Trọng tài lại trịnh trọng tuyên bố.



Thế là hai người Cơ Khuyết liền đi xuống nhường lại võ đài. Lúc này, Cơ Nhiên Dã từ trong một căn phòng nhỏ phía nam từ từ đi ra đứng giữa võ đài.



“Oa! Nhiên Dã ca ra rồi!”



“Tiểu Kiếm Vương! Nhiên Dã ca ca cố lên, chúng ta ủng hộ ca!”



“Nhiên Dã ca thật đẹp trai!”



“Soái ca của ta…”



Hắn vừa ra tiếng hò hét reo hò đã ầm ĩ hẳn lên, người người ca ngợi cổ vũ hắn.



“Đại ca cố lên!” Trong đó Cơ Nhiên Phùng cũng hét lên một câu cổ vũ làm cho mấy người Liễu Thiên phải trố mắt ra nhìn.



“Hì! Dù gì hắn cũng là đại ca ta!” Cơ Nhiên Phùng thấy mấy người nhìn mình thì khẽ cười giải thích.



“Ta có nói gì đâu, chỉ là không ngờ huynh cũng là người tình cảm như vậy, nếu là ta chưa chắc ta đã mở miệng hô lên được!” Liễu Thiên cười cười từ từ nói.



“Có gì, chỉ là một câu cổ vũ!” Cơ Nhiên Phùng lắc đầu nói.



Lúc này đây Điền Tiểu Hi cũng đứng dậy chuẩn bị đi ra võ đài, với nàng thì mọi đối thủ đều phải vượt qua nên đối đầu với Cơ Nhiên Dã cũng không làm nàng lo lắng.



“Cẩn thận!” Cơ Ngọc Hoàn lo lắng nói.



“Nếu không đánh được thì cứ nhận thua, dù sao thời gian tu luyện của con vẫn chưa dài, thua một lần cũng không sao!” Điền Vô Lượng nhẹ nhàng dặn dò.



“Hai người yên tâm đi, cứ coi con như con nít vậy!” Điền Tiểu Hi gật đầu nói rồi lại bĩu môi than.



“Tiểu Hi tỷ cố lên, tỷ nhất định chiến thắng!” Liễu Thiên lúc này cũng nói một câu.



“Ừm! Có thế chứ, ta nhất định sẽ thắng!” Điền Tiểu Hi gật đầu cười vui vẻ rồi cũng quay người rời đi.



“Ta tuy cổ vũ cho đại ca nhưng cũng cổ vũ cho cả muội, cố lên!” Cơ Nhiên Phùng lúc này cũng nói một câu cổ vũ.



“Cảm ơn huynh, thôi ta ra đây!” Điền Tiểu Hi gật đầu rồi vội vàng đi ra phía ngoài.
 
Top