Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
TỐI TIÊN DU
Toi tien du.png

Tác Giả: Hà Tả
Tình trạng: Covert hoàn
Tổng chương: 529 chương
Nguồn convert: truyenyy, metruyencv
Edit: Tùy tâm trạng.
Dịch giả: Linh Phong (Chương 1 - chương 12...); trucxinh0505 (Chương còn lại)

Văn án
Chính đạo chủ yếu tu tâm, đạo pháp tự nhiên. Ma đạo nghịch thiên cải mệnh, nhân định thắng thiên. Tà đạo cá lớn nuốt cá bé, kẻ thắng làm vua.
Tâm vi chính, tính như ma, đi như tà, tóm lại là như thế nào?
Hết thảy đều ở tối tiên du..........
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 1: Khu Quỷ
Cổ trạch ban đêm, ánh nến lúc sáng lúc tối, âm phong như có như không. Trong đại sảnh trưng bày một cái quan tài, vải trắng treo ngang, hiển nhiên là nơi đây đang có tang sự rồi.

Trong sân cổ trạch có hai cây, một bên là cây hòe, bên kia, cũng là cây hòe. Chính giữa hai cây hòe có một cái bàn, phía đông là một lão quỷ, phía tây là một thiếu niên. Thiếu niên này tuổi chừng mười sáu mười bảy, thân mang đạo bào lục sắc, đầu tóc khá thưa, trông không có vẻ đạo mạo nhưng thần sắc lại ngưng trọng.

Lão quỷ cười âm hiểm nhìn thiếu niên, chờ đợi hắn, tựa hồ hết thảy mọi chuyện lão đều nắm trong lòng bàn tay.

Thiếu niên không hề động, tay trái vê chặt hơn, cúi đầu trầm tư thật lâu, lần nữa mở thiên cửu bài nhìn nhìn, nhíu mày nói khẽ:

- Tạp bát?

Thiên cửu bài còn gọi là tuyên hòa bài, là một loại bài bạc mà dân gian thường dùng, không phải bài cửu.

- Tạp bát? Ha ha!

Lão quỷ tụa hồ từ sớm đã biết bài trong tay thiếu niên là gì, nhẹ nhàng nhất quân bài trước mặt mình lên, có chút kinh ngạc hỏi:

- Sao lại không phải là nhân đối? Ta nhớ đó vị trí của nhân bài, là ngươi chơi gian.

- Chỉ cho phép Châu quan phóng hỏa, không cho phép dân chúng đốt đèn sao? Ngươi lật bài là không chơi gian sao?

Thiếu niên phất tay nói:

- Lão quỷ, mau mở bài đê.

Lão quỷ hừ một tiếng, mở ra lá bài tẩy:

- Người trẻ tuổi, sớm biết là ngươi không thành thực mà, cũng may là ta còn giữ lại một chiêu. Trường đối! Ngươi thua rồi.

- Chưa hẳn nha! Ta là hòa đối.

Thiếu niên lật lên quân bài của mình:

- Lão quỷ, ngươi có kế Trương Lương thì ta có kế leo tường, ngươi có thể sờ bài, ta lại dời bài đi. Ngươi trộm bài, chẳng lẽ ta lại không thể hay sao?”

- Ngươi dù là lão thiên ta cũng không phục.

Lão quỷ cuồng nộ quát một tiếng, toàn thân hắc khí lan tràn.

Thiếu niên ung dung nói:

- Lão quỷ, ngươi muốn đánh cuộc, ta chơi với ngươi. Ngươi muốn tiền đặt cược, ta theo ngươi. Ngươi đã thua, dựa theo ước định, ăn chén cơm thất này rồi lên đường đi. Một đời ân oán một đời kết, chuyện cũ trước kia như mây trôi nước chảy. Ngươi rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt, nếu ngươi hồi sát, bổn đạo gia sẽ không khách khí nữa đấy.

Thất chính là vào ngày thứ bảy, hồn phách người chết trở về nhà, chỉ cần không thấy người nhà lo lắng, ăn xong một bữa cơm rồi sẽ rời đi, dù cho có gặp được, cũng chỉ có thể nấn ná vài ngày.

Hồi sát chính là nói oan hồn sau bảy ngày về nhà, lưu lại không đi, thẳng đến bảy bảy bốn chín ngày, quỷ tốt đến câu dẫn hồn phách mới chấm dứt. Hồi sát tạo thành tổn thương, nhẹ thì âm khí tổn hại cho thân thể, nghiệm trọng nhất chính là quỷ nhập tràng. Đối phó với quỷ hồi sát, chỉ có thể đuổi và thả. Sau khi đuổi đi, có thể nó sẽ biến thành du hồn dã quỷ. Thả, chính là làm tiêu tan lệ khí của nó, sau đó thì tống tiễn lên đường.

Lão quỷ cười ha ha nói:

- Ngươi cũng biết, ta chết có nỗi niềm oan khuất. Ngươi cũng biết, oán khí càng sâu, lệ khí càng nặng. Muốn thu phục ta? Chỉ bằng ngươi sao?

Thiếu niên mặt không biến sắc nói:

- Ngươi cúi đầu nhìn xem.

Lão quỷ cúi đầu xem xét, chỉ thấy trên mặt đất phủ kín phù chú của đạo gia, lấy bàn làm tâm mà trải rộng ra ngoài. Lão quỷ kinh hãi:

- Không có khả năng. Ngươi rõ ràng vẫn luôn để tay trên bàn.

Thiếu niên cười:

- Không sai, nhưng ta còn có chân đó mà.

Lão quỷ lại nhìn về phía chân thiếu niên, chân trái hắn kẹp bút, đang vẽ bùa trên giấy vàng, chân phải búng mấy lá bùa vừa vẽ xong, lá bùa lập tức bay ra mấy mét rơi xung quanh chân mình.

- Ngươi chơi ta.

Lão quỷ nổi giận, toàn thân hắc khí tăng vọt.

Thiếu niên duỗi ra một ngón tay, quát:

- Tật...

Dứt lời, toàn bộ phù chú trên mặt đất phát ra ánh sáng nhàn nhạt, hàm mà không lộ, vận sức chờ phát động. Thiếu niên nói:

- Lão quỷ à, tự lo cho bản thân mình trước đi, ngươi không có cửa thắng đâu. Bổn đạo gia đã thu vô số quỷ, mấy con hung lệ hơn cũng đã từng chứng kiến rồi đấy.

- Con cháu bất hiếu, giết ta bằng thuốc độc, ta oán khí khó tan mà!

Lão quỷ khóc thảm một tiếng, hắn thật sự không dám so đo với nhiều phù chú như vậy, dù chỉ là một nửa thì cũng sợ mình không phải là đối thủ. Cái tiểu tử này đúng là phá sản mà, sao lại vẽ nhiều như vậy chớ.

Thiếu niên vỗ bàn một cái nói:

- Lão ma bài bạc nhà ngươi, đến cả con dâu cũng đem cầm cho bọn vay nặng lãi… Ngươi xem lại tay của mình đi, sáu mươi lăm năm qua, còn lại bao nhiêu ngón? Mỗi lần thề thốt bỏ bài bạc, lại phạm nhiều sai lầm hơn. Thua tới con gái mình cũng đem bán, ngươi còn mặt mũi nào mà sống hay không? Nếu không phải ngươi muốn đem cháu của mình bán cho đám buôn người để đổi tiền đánh bạc thì con ngươi có đành lòng hạ độc thủ không? Bổn đạo gia cũng có đức hiếu sinh, mở ra một con đường cho ngươi, đừng tưởng rằng bổn đạo gia nhỏ tuổi dễ bắt nạt.

- Chẳng phải ngươi cũng dùng kế hoãn binh, gạt ta chơi tuyên hòa bài, sau đó vẽ phù trận hay sao?

Thiếu niên nháy con mắt:

- Cái này… ngươi cũng có thể nghĩ như vậy, bất quá nghĩ nhiều cũng không có chỗ tốt nào đâu. Dù sao thì hiện tại ngươi cũng đánh không lại ta.

Lão quỷ cúi đầu cười khổ, trên người hắc khí dần tán đi:

- Thôi, cuộc đời này gây hại cho người nhà, không biết hối cải, âu cũng nên nhận quả báo này.

Nói xong, lão quỷ phiêu lãng bay lên, thiếu niên vừa bấm ngón tay, toàn bộ phù chú trên mặt đất dán lên người lão. Hắn lo lắng lão quỷ nói lời không giữ lời, bỗng nhiên nhảy ra khỏi phù trận rồi trở mặt, vậy thì có thể tìm ai để nói lý lẽ chớ. Chẳng bằng ngươi thành thành thật thật mà ra đi, ta sẽ không khởi động phù chú, còn nếu ngươi càn rỡ làm bừa, lúc đó chỉ có thể đem hồn phách ngươi đánh tan.



Sáng sớm mặt trời vừa mọc, thiếu niên đã đi ra khỏi cổ trạch. Thôn trưởng sớm đã chờ một bên, vừa gặp thiếu niên đi ra liền hỏi:

- Tiên trưởng, sao rồi?

- Lên đường rồi.

Thiếu niên tiếp lấy khăn do gã sai vặt chuẩn bị sẵn, rửa mặt, rửa tay rồi nói:

- Giờ thì tạm biệt.

- Tiên trưởng đi thong thả.

Thiếu niên gật đầu, đeo hành lý lên lưng rồi rời khỏi thôn trang. Cái bọc hành lý này được làm bằng gỗ, đeo trên vai, bên trong có thể phóng ra đủ loại vật phẩm. Khi trời mưa, còn có thể lấy ra vải dầu che trên đầu. Đây là loại hành lý tiêu chuẩn dùng cho người đi du lịch hoặc thư sinh vân du bốn phương.

Ra khỏi thôn trang, thiếu niên trở tay một cái, lấy ra một cây bút và một tờ giấy, vẽ bùa thành hình. Phù này mang tên Ngự Phong phù, lúc vận dụng có thể giúp người sử dụng ngự phong phi hành, duy trì được bao lâu cùng tốc độ thì phải xem bản lãnh tu vi của người đó rồi. Trên đường thay hai đạo phù, thiếu niên tiến nhập vào đại sơn mênh mông. Núi này danh tự Vân Thanh sơn, trên núi có Vân Thanh môn, chính là đệ nhất tu chân đại phái đông châu.

Vân Thanh sơn có một ngọn tên là Chính Nhất sơn, Vân Thanh môn toàn bộ đều nằm tại đây, bên ngoài điện có một đạo sĩ trung niên dáng chừng ba mươi đang cùng một lão đạo đánh cờ tướng, song phương sát phát, nhưng lại không náo nhiệt. Thiếu niên ngự phong đáp xuống đã đầy đầu mồ hôi, mỗi tấm Ngự Phong phù đều cần rót vào chân khí, nên không hề nhẹ nhàng chút nào cả.

Trung niên đạo sĩ không ngẩng đầu lên, hỏi:

- Thu phục rồi sao?

- Thu phục rồi.

Thiếu niên đi qua bên cạnh giếng uống một chén nước, xong đi tới xem cờ:

- Ngươi thua rồi.

- Tránh sang một bên.

Trung niên đạo sĩ nói:

- Đây là ưu thế đấy, chỉ cần ta tiến công, tất sẽ chuyển bại thành thắng.

- Đúng vậy, cờ của ngươi đều áp chế làm cho người ta phải dùng pháo để chống.

Thiếu niên nói:

- Pháo sáu ngang năm, cho ngươi mượn mã đánh xe, nếu ngươi trốn tránh, tướng của ngươi sẽ trực tiếp bị lấy mất.

Trung niên đạo sĩ nhìn kỹ một hồi, giận dữ, vỗ bàn đá, đứng lên nghiêm mặt:

- Lâm Phiền, đánh cờ không nói mới là quân tử, ngươi hiểu không?

Lâm Phiền cúi đầu nhìn, lão đạo nổi đầu gân đen, bà nội nó, một chưởng này đã làm tất cả quân cờ trên bàn đều bị đập bay.

Trung niên đạo sĩ cũng cúi đầu xem xét, kinh ngạc nói:

- Ây cha, cái này lại rất tốt nha, chúng ta đổi bàn khác nào.

- Vừa là tông chủ, vừa là người tu đạo, một trận cờ thắng bại đều không ổn.

Lâm Phiền chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, hắn lắc đầu nói:.

- Trương lão nhân, chúng ta chơi một ván đi.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 2: Chính Nhất tông
Lâm Phiền đẩy Tông chủ sang một bên, Tông chủ cũng không có ý kiến gì, cầm lấy chén nước của Lâm Phiền uống một ngụm hỏi:

- Lâm Phiền, tích cốc tiến triển như thế nào rồi?

- Không có tiến triển.

Lâm Phiền trả lời.

- Đã ba tháng rồi, tại sao lại không có tiến triển?

Tông chủ bất mãn hỏi.

Lâm Phiền lấy một hộp cơm từ hành lý ra, bên trong là lá sen bọc gạo nếp gà, lá sen vừa mở, hương thơm bay bốn phía. Lâm Phiền hỏi:

- Vừa gặp nó, ta quyết định tạm thời không tích cốc nữa.

Tông chủ nuốt nước miếng một cái, kiên nhẫn nói:

- Lâm Phiền, ngươi bây giờ là Trúc Cơ kỳ, phải hấp thụ thiên địa linh khí, lịch lãm nhiều hơn. Ngũ cốc là hoa màu, có thể khiến chân khí thanh thuần, mà tích cốc có thể…

Lâm Phiền quay đầu nỏi:

- Ngươi muốn ăn không? Ta còn ba phần này.

- …

Tông chủ đưa tay:

- Đưa đây.

Lão đạo lắc đầu:

- Ta nói này, Chính Nhất tông các ngươi có thể đứng đắn một chút được hay không. Lão đạo ta thiên tư thông thường, không cách nào tiến thêm một bước nữa. Hai người các ngươi lại khác, căn cốt, tư chất đều dẫn đầu, tích cốc chính là trọng yếu trong luyện khí tu chân, thoát ly phàm tục. Đặc biệt là ngươi đấy Lâm Phiền, ngươi còn đang Trúc Cơ kỳ, trụ cột không vững thì ảnh hưởng cả đời. Ngươi nhìn ngươi xem, ngộ tính cao, lại bàng môn tả đạo. Kêu ngươi tích cốc, ngươi đi ăn trộm. Kêu ngươi sáng sớm hấp thụ thiên địa linh khí, ngươi lại đi ngủ nướng. Kêu ngươi thanh tâm quả dục, ngươi… Gạo nếp gà này bán ở Vương Gia thôn hử?

- Trương lão muốn thưởng thức không.

Lâm Phiền lại móc ra một bao lá sen bọc gạo nếp gà.

Trương lão nhận lấy gạo nếp gà rồi mở ra, trong nội tâm bỗng chốc cảm khái:

- Một trăm năm trước, ta giống như Lâm Phiền bây giờ, ra ngoài trừ quỷ, đi qua Vương Gia thôn. Tại Vương Gia thôn ta có quen một cô gái, làm chậm trễ hành trình, gây nên hậu quả xấu. Ta bị trách phạt khổ dịch mười năm, nhưng ta vẫn cam tâm tình nguyện. Suốt ba ngày ở Vương Gia thôn, ta thích ăn nhất chính là món gạo nếp gà này.

Lâm Phiền hiếu kỳ hỏi:

- Mười năm sau, lão có đi tìm tiểu cô nương kia không?

- Sớm đã là vợ người ta rồi.

Trương lão cảm khái nói:

- Cả ngày đều ăn gạo nếp gà thì ngán vô cùng. Lâm Phiền, nam nhân có thể độc thân cả đời, nhưng phải oanh oanh liệt liệt yêu thương một phen.

- Oa! Trương lão, lão ở cái tuổi này rồi mà còn tà tâm chưa chết?

Lâm Phiền duỗi ngón tay cái ra tán thưởng.

Tông chủ bấm ngón tay tính một hồi:

- Tử trúc lâm năm sau mở cửa, Lâm Phiền, ngươi vừa vặn có thể thông qua.

- Tông chủ, người không lẽ không có ý gì sao?

Tử Trúc lâm là một tông của Vân Thanh môn, toàn bộ đều là nữ nhân, tông chủ Diệt Tuyệt chân nhân tu vi cao thâm, để tránh chuyện nam nữ sinh tình, nhiễu loạn tu vi, Tử Trúc lâm trở thành cấm địa của Vân Thanh môn, các nàng có thể đi ra, nhưng người ngoài không được bước vào. Mỗi năm năm một lần, nam thanh nữ tú có thể cùng nhau gặp gỡ, nếu cảm thấy ưng ý, liền có thể đi báo chưởng môn, kết hợp song tu. Vân Thanh môn không cấm chuyện kết hôn sinh con.

Ngoại trừ Tử Trúc lâm, Vân Thanh môn còn có Thiên Hành tông, là tông phái có nhân số nhiều nhất. Ẩn Tiên tông, nơi cung phụng các vị trưởng lão, cũng là một trong các cấm địa. Ngoài ra còn có sáu tông một cốc, tu hành đặc sắc, nếu không có việc thì không được lai vãng.

Chính Nhất tông là tông phái có nhân số ít nhất, tổng cộng chỉ có ba người, Lâm Phiền, Tông chủ cùng Trương lão. Tông phái này là do truyền công trưởng lão sáng lập, chủ yếu là dùng phù chú và đạo pháp. Đáng tiếc truyền công trưởng lão ấy chỉ thu nhận được duy nhất một môn đồ là Tông chủ thì đã phi thăng rồi. Tông chủ này bình thường lười biếng, tuy nhiên thiên phú cực cao, nhưng lại tham ăn biếng làm, chỉ riêng việc sáu mươi năm qua hắn còn chưa hoàn toàn tích cốc thì cũng đủ hiểu tính cách của hắn rồi. Sáu mươi năm qua, Chính Nhất tông chỉ thu nhận một mình Lâm Phiền. Đến khi vào tông, cũng không dạy bảo cái gì cả, chỉ cho Lâm Phiền quyền hạn tiến vào Tàng thư các, tự mình lật sách tự mình học, không hiểu thì hỏi lại. Bình thường cũng không hỏi han Lâm Phiền học cái gì, cho đến khi Lâm Phiền bắt đầu Trúc Cơ thì mới ngẫu nhiên quan tâm hỏi vài câu.

Có người nói hắn là ngoại tộc Vân Thanh môn, hắn chỉ cười không đáp, Lâm Phiền hỏi:

- Tại sao ta lại có một tông chủ lười biếng như ngươi vậy nhỉ?

Tông chủ trả lời:

- Tu tiên vốn là nghịch thiên cải mệnh, không thể nào cưỡng cầu được, chỉ có thể thuận theo tự nhiên.

Duy chỉ có Trương lão là trưởng lão của Chính Nhất tông là nhìn thấu triệt, lão nói cho Lâm Phiền biết, thiên hạ có mười hai châu với vô số tu chân môn lớn nhỏ, tổ sư khai phái những môn phái này chưa hẳn có căn cốt thượng thừa, cũng chưa hẳn có thiên tư trác tuyệt. Nhưng có một điểm phải tất yếu phải thượng thừa, đó chính là ngộ tính. Ngộ tính phải là tiên thiên, nhưng tông chủ không nghĩ như vậy, hắn cho rằng ngộ tính cũng có thể hậu thiên bồi dưỡng mà thành. Tử bối kiếm quyết đạo pháp, chỉ có thể lấy được từ truyền thừa của tổ tiên, khiến cho Lâm Phiền tự mình lãnh hội, chính là rèn luyện hậu thiên ngộ tính của Lâm Phiền.

Trương lão cuối cùng bổ sung thêm một câu:

- Cũng không ngoại trừ là do hắn thật sự lười.

Không biết có thật hay không do lười mà hắn không quản, nhưng trong lúc Trúc Cơ, Tông chủ phi thường quan tâm tới tiến triển của Lâm Phiền, còn không tiếc đi đại điện chưởng môn pha trà hết hai ngày, cuối cùng đáp ứng với trưởng môn sẽ thu nhiều môn đồ, lúc này mới đổi được một khỏa đan dược trợ giúp Lâm Phiền Trúc Cơ. Ngoại trừ viên đan dược kia, Lâm Phiền khi Trúc Cơ không hề có ngoại lực can thiệp vào, hết thảy đều thuận theo tự nhiên. Cho nên thái độ đối với gạo nếp gà, hắn cũng bình tĩnh. Mọi người đều có tạo hóa riêng của mình.

- Xem cờ.

Lâm Phiền ra tay.

Tông chủ hỏi:

- Trúc Cơ thế nào?

Trúc Cơ trăm ngày, hiện chỉ còn lại mười ngày cuối cùng.

Lâm Phiền nhìn bàn cờ trả lời:

- Có thể bắt đầu rồi.

- Cái gì gọi là có thể bắt đầu?

Tông chủ có phần bất mãn.

- Hạt sen có thể ngưng tụ chân khí rồi, bất quá khi Trúc Cơ lại tiêu hao chân khí quá lớn, hôm qua ta lại gấp gáp chạy đi, tối hôm qua lại cùng lão quỷ so chiêu. Bây giờ cảm giác có chút hư thoát, toàn thân không còn chút sức lực nào nữa.

Tông chủ mừng rỡ:

- Cái này lại là chuyện tốt, trụ cột càng kiên cố, càng phải tiêu tốn nhiều chân khí, thì trụ cột của ngươi lại càng vững chắc. Ngươi phải chăm chỉ luyện khí, hằng ngày hấp thụ nhật nguyệt tinh hoa, linh khí của thiên địa…

- Tông chủ, ngày hôm qua nếu không phải ta chơi gian thì hiện tại đã đứng trước diêm vương điện rồi đấy. Cái này không phải là chuyện tốt đâu, mà cái này nên gọi là tang sự đó.

Lâm Phiền uốn nắn.

Tông chủ phất tay:

- Không thể như vậy được đâu, ngươi âm đức không đủ, tu vi cũng không đủ nốt, không có khả năng nhanh như vậy lại đến được địa phủ.

Lâm Phiền phát điên:

- Không ngờ ngươi lại không lo lắng cho ta?

- Đạo pháp tùy tâm, tất cả đều là tạo hóa.

Tông chủ nhắm mắt cao thâm nói:

- Tưởng nhớ, cũng là một loại tạo hóa.

Lâm Phiền không hề thưởng thức mấy cái loại ý nghĩa này, hỏi lại:

- Nếu đã như vậy, tại sao ta lại phải thức khuya dậy sớm, còn phải tích cốc chớ? Ngươi còn đi mượn đan dược cho ta Trúc Cơ? Chẳng phải tất cả đều là tạo hóa sao?

- Cái này… vấn đề này…

Tông chủ nghĩ một lát:

- Trương lão, ngươi nghĩ xem là sao ấy nhỉ?

- Xem cái rắm, rõ ràng là ngươi thiên phú hơn người, vậy mà lại vô cùng lười biếng. Ta nói tiểu tam nhà ngươi, ngươi dù cho chỉ có ba phần cố gắng của chưởng môn thôi thì bây giờ ngươi đã là chưởng môn rồi.

Trương lão chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, nhìn sang Lâm Phiền:

- Trò giỏi hơn thầy, tính tình của hắn hiện tại so với ngươi còn tốt hơn ấy. May mắn là Lâm Phiền chăm chỉ, cho tới bây giờ mới đạt tiểu thành.

Tông chủ lơ đễn cười, nói:

- Sau trăm ngày Trúc Cơ chính là Luyện Cơ, quá trình này dài ngắn ra sao đều phải xem thiên phú của ngươi. Khi nào hạt sen nở hoa thì mới coi như là chấm dứt Luyện Cơ.

Lâm Phiền hiếu kỳ hỏi:

- Tông chủ, muốn ngự kiếm phi hành thì phải đạt đến trình độ nào?

- Nguyên Anh.

Tông chủ giới thiệu:

- Ngươi bây giờ hướng tới ngự kiếm phi hành cũng không cần nghĩ quá nhiều. Muốn ngự kiếm phi hành thì đầu tiên là phải có một thanh kiếm. Không phải đồng nát sắt vụn gì cũng có thể gọi là kiếm, phải chọn ra nguyên liệu có linh khí thì mới có thể tiến hành luyện hóa. Đầm nước trong núi băng có hàn thiết đấy, chỉ cần ngươi có thể lấy được một khối, luyện kiếm thành hình thì có thể ngự khiếm mà bay rồi.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 3: Lịch lãm
Lâm Phiền cảm nhận được thái độ của Tông chủ liền hỏi:

- Tông chủ, ngươi giống như không muốn ngự kiếm lắm?

- Không, ta chỉ là không muốn giá kiếm.

Tông chủ giải thích:

- Giá kiếm không có quan hệ với tu vi, chỉ cần luyện hóa được một thanh bảo kiếm rồi hiểu được ngự kiếm nhập môn thì đã có thể ngự kiếm mà bay. Linh khí của kiếm cũng chậm rãi mà mất đi, cuối cùng sẽ biến thành đồng nát sắt vụn, sau đó lại đi lấy một khối hàn thiết luyện kiếm tiếp. Điều này sẽ tạo nên nhân quả khi đạt đến Nguyên Anh, có khả năng là tu vi sẽ dừng lại, không cách nào đột phá được nữa. Cho nên ta đối với ngươi quy củ một chút, ngự kiếm chứ không giá kiếm.

- Dạ.

Lâm Phiền vẫn không hiểu.

Tông chủ không nhịn được nói:

- Ngươi cũng có thể nghĩ như vầy, mỗi ngày ngươi lại đổi một bà nương ngủ chung, đợi đến khi ngươi chính thức kết hôn với lão bà thì ngươi có thể không nghĩ tới bà nương khác hay sao? Ngự kiếm quan trọng phải thành tâm, thành tâm mới có thể nhân kiếm hợp nhất được. Cho nên tất cả các tông đều có ước thúc ở điểm này, muốn lấy hàn thiết thì phải có sự đồng ý của Tông chủ.

Trương lão đạo nói:

- Tiểu tam, vậy sau khi trúc cơ mà muốn lịch lãm, Lâm Phiền phải đi cùng ai?

- Thuận theo tự nhiên thôi.

Tông chủ nói:

- Lâm Phiền lịch lãm, ta phải bế quan một khoảng thời gian, Trương lão ngươi đi đi… đâu có nhiều cơ hội lịch lãm đến vậy đâu, Lâm Phiền có rãnh rỗi thì đi cùng Trương lão.

- Biết rồi.

Lâm Phiền gật đầu.



Trăm ngày Trúc Cơ chấm dứt trong thuận lợi, cùng ngày hôm đó, Lâm Phiền cũng đi đến chưởng môn đại điện ghi danh. Mỗi khi có đệ tử Trúc Cơ xong thì phải đến chưởng môn đại điện ghi danh, sau đó sẽ có người ghi chép vào danh sách, lại sau đó nữa sẽ cùng ba đến bốn gã cùng lứa tuổi kết thành một tổ, tạo nên một đội. Tương lai có thể cần tới thì chương môn sẽ đánh giá tình huống của mỗi đội mà phái đệ tử đi trước. Có khả năng cả đời không bị gọi tên, ba bốn người ấy cũng có thể cả đời không biết đội viên của mình là ai.

Ba trăm năm trước, tà phái xâm lấn mười hai châu, sinh linh đồ thán, ma giáo cùng chính đạo liên thủ, cuối cùng mới đánh bại được tà phái, xua đuổi bọn họ về tuyệt địa mênh mông. Mà trong trận đại chiến ấy, ma giáo dùng bốn tới năm người tạo thành một tiểu tổ, sức chiến đấu thì kinh người. Sau trận đại chiến, phương pháp ấy đều được tất cả các môn phái mô phỏng lại.

- Sư huynh, nhập sách thí luyện.

Lâm Phiền tại đại điện hướng về phía văn án đệ tử nói. Các đệ tử đều luân phiên nhau trực, ví như thủ sơn môn, ví như chỉnh đốn giấy tờ.

Văn án đệ tử ngẩng đầu liếc nhìn Lâm Phiền:

- Tông phái?

- Chính Nhất tông.

- Họ tên?

- Lâm Phiền.

- Tuổi?

- Mười sáu.

- Thời gian nhập môn?

- Bảy năm trước.

- Am hiểu?

- Thiên cửu bài.

- …

Văn án đệ tử đang ghi say sưa liền bị lời này làm cho sặc. Xóa dòng vừa mới ghi, văn án đệ tử nhìn Lâm Phiền hỏi:

- Kỳ môn độn giáp? Kiếm, đạo pháp, luyện khí, luyện đan…

Lâm Phiền nghĩ một lát trả lời:

- Vẽ bùa.

- Am hiểu phù chú.

Văn án đệ tử hỏi:

- Biết giá kiếm không?

- Không.

- Tốt lắm, sư đệ về tông môn trước, nếu như có lịch lãm sẽ phái người thông báo cho đệ. Nếu như sư đệ phải ly khai sơn môn, hãy đến chỗ ta nhận bảng ghi chép.

- Đạ tạ sư huynh.

Lâm Phiền chấp tay rồi rời đi, chưởng môn đại điện lại trở về yên tĩnh, Lâm Phiền cũng không có hứng thú ở lâu, về tới Chính Nhất tông thì tông chủ đã bắt đầu bế quan, chỉ còn một mình Trương lão. Người trẻ tuổi cùng người già có thể ngồi đánh cờ, nhưng về sau lại rất nhàm chán. Vân Thanh môn khi không được tôn trưởng cho phép thì đệ tử không thể đi những tông phái khác, cho nên Lâm Phiền cũng không có chỗ nào để đi, chỉ có thể đi đến tàng thư các vừa đọc sách vừa ngủ.

Hai canh giờ sau, xuất hiện một đệ tử giá kiếm đến Chính Nhất sơn:

- Truyền lệnh của trưởng môn… Có ai không? Có ai ở đây không?

Một lúc lâu sau, đệ tử đó phát điên, mình đi vòng vòng ở Chính Nhất sơn lâu như vậy mà lại không thấy bóng ma nào. Trước kia, tình huống này đệ tử truyền lệnh đã có gặp qua, phần lớn là ném công văn của chưởng môn xuống đại điện tông phái là được, nhưng bây giờ lại là khẩu lệnh của chưởng môn, phải truyền miệng, không có biện pháp quẳng đi là xong việc.

- Có ai không?

Lâm Phiền rốt cục đang nằm mộng cũng nghe thấy được âm thanh kia, đầu duỗi ra khỏi tàng thư các, vừa nhìn thấy vị đệ tử truyền lệnh kia thì Lâm Phiền đã vội vẽ một tấm Ngự Phong phù rồi nhảy qua cửa sổ:

- Đến đây, đến đây.

Rốt cục cũng trông thấy người, đệ tử truyền lệnh bay đến bên người Lâm Phiền nói:

- Truyền lệnh của chưởng môn, Chính Nhất tông đệ tử Lâm Phiền đi đến trước đại điện nhận lệnh.

- Làm phiền sư huynh rồi.

Lâm Phiền khách khí nói một câu.

- Ừ.

Quả thật là phiền đấy, đệ tử truyền lệnh cũng không khách khí, quay trở về đại điện để hồi lệnh.



Trong đại điện, một nử tử bộ dạng không đến ba mươi đang đứng lẳng lặng bên cạnh giá sách, vừa đọc sách vừa chờ đợi. Nàng chính là chưởng môn của Vân Thanh môn hiện thời: Thiên Vũ chân nhân.

Phía dưới có ba gã đệ tử đang đứng, một thanh niên mặc đạo bào trắng, khoảng mười sáu mười bảy tuổi, nhã nhặn văn nhã, mặt trắng điển trai.

Thanh niên khác mặc đạo bào màu đen, khoảng mười bảy mười tám, sau lưng đeo một cái hộp kiếm, đứng thẳng như cây tùng, không chút dao động, mày kiếm mắt sáng, cử chỉ hiên ngang.

Còn lại một nử tử áo xanh, khoảng mười sáu mười bảy, đoan trang xinh đẹp tuyệt trần, sau lưng mang theo một cái ống trúc không lớn lắm.

Đệ tử ngoài cửa điện báo cáo:

- Chính Nhất tông đệ tử, Lâm Phiền đến.

- Cho hắn vào đi.

Chưởng môn khép quyển sách lại, thư thả đặt lại giá rồi đi đến chính giữa.

Đây là lần đầu Lâm Phiền gặp mặt chưởng môn, tuy đã biết rõ chưởng môn là nữ nhưng hắn lại không nghĩ tới nàng còn trẻ như vậy. Bất quá, người tu chân không thể dùng diện mạo mà nhận định tuổi tác. Lâm Phiền tiến lên chắp tay:

- Chính Nhất tông đệ tử Lâm Phiền, bái kiến chưởng môn.

- Đến chậm là không tốt.

Chưởng môn nói:

- Các người làm quen với nhau đi.

Nam tử mặc đạo bào trắng chắp tay:

- Bạch Mục.

Nan nhân mặc đạo bào đen khẽ nhìn qua gật đầu:

- Cổ Nham.

Nữ đệ tử lục y chắp tay:

- Diệp Vô Song.

Lâm Phiền chắp tay:

- Lâm Phiền.

Vẫn là tông phái mình tốt nhất, hằng ngày chấp tay như vậy thật là nhàm chán mà.

Chưởng môn chắp tay sau lưng, nhìn bốn người nói:

- Các ngươi sau này sẽ là một đội, Cổ Nham, ngươi lớn tuổi nhất, ngươi làm đội trưởng đi.

- Rõ!

Cổ Nham ưỡn ngực trả lời.

Chưởng môn hỏi:

- Các ngươi có ai biết tiểu Đông châu không?

Bạch Mục trả lời:

- Hướng tây khoảng bốm trăm dặm có một con sông lớn, qua sông lớn chính là lãnh thổ của tiểu Đông châu. Tiểu Đông châu ba mặt bị nước bao quanh, một mặt bị núi vây quanh, là kho lúa của cả mười hai châu. Đông tiếp Đông châu, Tây tiếp Trung châu, muốn đi đến Trung châu phải qua tiểu Đông châu. Tiểu Đông châu sùng phật khinh đạo, đã có truyền thống mấy trăm năm, trong đó thì Thiên Âm tự là đệ nhất đại tự trong mười hai châu. Trong tiểu Đông châu, đạo gia môn phái rải rác không nhiều.

Chưởng môn gật đầu khen:

- Quả nhiên đệ tử Thanh Nguyên tông đều đọc nhiều sách vở, kiến thức uyên bác, không cần ra khỏi cửa đã biết chuyện thiên hạ rồi. Chỗ giao nhau giữa tiểu Đông châu và Trung hâu được gọi là Cửu Lang sơn, trải dài trăm dặm. Bên trong có một đạo quan mang tên Tam Thanh quan, chỉ là một đạo quan bình thường, có hơn mười người đệ tử, phụ cận còn có hai cái thôn trang. Nhưng vào hai tháng trước, liên tục có đạo gia đệ tử cùng thôn dân bị mất tích. Quan chủ Tam Thanh quan cũng từng là môn đồ của Vân Thanh môn ta nhưng đã bị trục xuất. Hắn cũng coi như có một chút đạo hạnh, nhìn ra có điểm không đúng, cho nên hướng về phía Vân Thanh môn chúng ta xin giúp đỡ. Các ngươi đi xử lý chuyện này đi. Đây là địa đồ cùng vị trí của Tam Thanh quan.

Cổ Nham tiến lên tiếp nhận:

- Quyết không phụ sự kỳ vọng của sư môn.

Chưởng môn nói tiếp:

- Mặc khác, các ngươi đã biết tiểu đông châu tôn phật khinh đạo, phật gia bản tính ôn hòa, nếu như các ngươi có hùng hổ dọa người, họ cũng sẽ né tránh. Nhưng nếu như người ở tiểu Đông châu đối với các ngươi vô lễ, các ngươi phải nhượng bộ, không được sính cường.

Bốn người đồng loạt trả lời:

- Nghe theo chưởng môn dạy bảo.

Chưởng môn phất tay:

- Các ngươi đi đi.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 4: Mười câu chân ngôn
Bốn người rời khỏi đại điện, ngoại trừ Lâm Phiền, ba người kia đều có chút mơ hồ. Lâm Phiền trong nội tâm thầm buồn cười, ba người này đều thuộc dạng ngoan hiền, có lẽ từ nhỏ đến lớn chưa từng rời núi. Lâm Phiền lại bất đồng với bọn họ, ngay cả Trung Châu hắn cũng đã từng đi qua rồi. Lúc ấy một người bạn vong niên của tông chủ Chính Nhất tông gặp đại nạn, Tông chủ phải đích thân đi gặp lần cuối cùng, thuận tiện liền dẫn theo Lâm Phiền.

Mọi người lúc này đưa mắt về phía Cổ Nham, vị đội trưởng mà chưởng môn đã chỉ định. Cổ Nham nhíu mày hồi lâu, liền phất tay nói:

- Xuất phát thôi.

Lâm Phiền nhắc nhở:

- Chúng ta có nên về núi chuẩn bị hành trang một chuyến, thuận tiện lấy thêm ít tiền phòng thân không?

- Tiền?

Ba người đều nhìn về phía Lâm Phiền.

Lâm Phiền kinh ngạc hỏi:

- Các ngươi đều tích cốc hết rồi à?

Ba người cùng lúc gật đầu, đồng thời cũng kinh ngạc. Trúc Cơ kỳ phải tích cốc luyện khí, đây vốn là lẽ thường. Đương nhiên thì tu vi của cả ba người họ đều không thể hoàn toàn đạt đến cảnh giới không đụng đến đồ ăn nước uống, nhưng nếu quá lắm thì có thể uống nước suối, ăn rau dại cũng có thể qua bữa rồi.

Vì không quen nhau lắm thế nên bốn người cũng có đôi chút xấu hổ, cuối cùng Cổ Nham nói:

- Về thu thập hành lý, xin Tông chủ nghĩ phép vài ngày, ngày mai giờ Thìn tụ hợp ở ngôi đình cách chân núi bảy dặm.

Cùng nhau gật đầu một cái, tất cả đều thi triển thần thông để về tông phái, Cổ Nham giá kiếm mà đi, tốc độ tất nhiên là nhanh nhất rồi. Diệp Vô Song lấy pháp chú từ ống trúc ra, đạp gió mà đi, tốc độ xếp thứ hai. Lâm Phiền đứng thứ ba, hắn dùng là Ngự Phong phù. Bạch Mục là chậm nhất, cái hắn dùng chỉ là Ngự Phong thuật. Lâm Phiền nhìn ba người rời đi, đại khái hiểu rõ được một chút.

Không sợ đối thủ mạnh như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như heo.

Lâm Phiền về tới Chính Nhất tông, Trương lão đang ngồi đánh cờ với một người tại đại điện, vừa nhìn thấy Lâm Phiền lão liền nói:

- Lâm Phiền, tiểu tam trước khi bế quan có dặn ta nói với ngươi mười điều chân ngôn.

-Còn có cẩm nang diệu kế nữa à.

Lâm Phiền tiếp nhận lá thư từ tay Trương lão, mở ra thì thầm:

- Điều thứ nhất: Tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách, trong ba mươi sáu chước, chước chuồn đứng đầu, đánh không lại liền chạy, đánh thắng cũng phải tính kế chạy, tùy thời đều phải tính kế chạy, muốn chạy nhất định phải chuẩn bị chạy. Điều thứ hai: Chết đạo hữu không chết bần đạo, lúc chạy trối chết thì phải toàn lực ứng phó, không cần phải chết cùng đồng đội, bỏ đồng đội chưa chắc không có cơ hội lật kéo… Tông chủ ghi giấy trắng mực đen như vậy thật sự ổn không?

Trương lão lắc đầu:

- Xem tiếp đi.

Lâm Phiền thì thầm:

- Điều thứ ba: Sử sách sẽ không ghi lại ngươi quang minh chính đại chiến đấu với đối thủ như thế nào, chỉ ghi lại ngươi đánh bại đối thủ hay đối thủ đè bẹp ngươi. Nếu như đâm sau lưng có thể chiến thắng thì nhất định đừng trực diện chiến đấu với đối thủ. Điều thứ tư: Tránh xa tà nhân, đừng gần ma nhân.

Nhìn bốn điều, Lâm Phiền thu lá thư lại, trở về sương phòng thu dọn hành lý. Sáu điều trong số mười điều này, mỗi lần Lâm Phiền rời núi thì Tông chủ đều nhắn nhủ. Còn có cái gì mà lễ có thể khiêm, có lễ lại không thể khiêm. Ý muốn nói, lễ phép chính là khiêm tốn, nhưng nếu người khác tặng quà cho ngươi, ngươi ngàn vạn lần cũng đừng từ chối. Vừa tổn thương tấm lòng tặng lễ của người ta, vừa không nhận được lễ, Chính Nhất tông không có đệ tử ngu ngốc như vậy.

Trương lão ngồi một bên đánh cờ thở dài:

- Tông chủ thế nào thì đệ tử thế đấy. Cũng khó trách hắn không thu nhiều môn đồ, nguyên lai là sợ gây tại họa cho mọi người.



Sau trăm ngày Trúc Cơ, tu vi của Lâm Phiền tăng lên nhiều, lúc đi chuyển cũng không còn đầy đầu mồ hôi như trước nữa, ngự phong mà bay lại mang theo vài phần phiêu dật, đến ngôi đình cách chân núi bảy dặm kia, tán đi Ngự Phong phù, hắn hệt như một chiếc lông vũ mà nhẹ nhàng đáp xuống ngôi đình. Cổ Nham đã đến, hai tay đặt sau lưng, ưỡng ngực đứng thẳng, dáng người vô cùng thẳng tắp. Lâm Phiền chắp tay:

- Sư huynh.

- Sư đệ.

Cổ Nham khẽ quay qua gật đầu, coi như đã nói chuyện xong.

Người thứ ba đến nơi chính là Diệp Vô Song, trước khi nàng đáp xuống liền thu lại quyển pháp, rồi đem quyển pháp bỏ vào ống trúc, sau khi hạ xuống nàng liền hành lễ:

- Sư huynh, sư đệ.

- Sư tỷ.

- Sư muội.

Lâm Phiền không thích mấy trò chơi này chút nào, cái kiểu này thì gặp mặt một lần lại phải gọi nhau một lần, chỗ này bốn người, phân ra cấp bậc thì mỗi ngày phải làm lễ bao nhiều lần chớ. Bất quá Tông chủ có dặn rồi, lễ khiêm, vậy khiêm nhường trước là được rồi nhỉ.

Rất nhanh Bạch Mục cũng đến, mọi người lại bắt đầu một vòng khách sáo không chút dinh dưỡng này. Rồi sau đó Cổ Nham dẫn đường, mọi người giữ im lặng đi theo. Cổ Nham đi vô cùng nhanh, sau lại cảm giác thấy không đúng liền chạy chậm lại, nhưng lại quá chậm làm cho Bạch Mục cũng giảm tốc độ theo. Tuy không nói lời nào, nhưng mọi người lại kiểu như ta nhường ngươi, ngươi nhường ta, nào có điểm nào giống tâm tính của thiếu niên, đây hoàn toàn là chủ nhà lần đầu tiên gặp khách, không khách sáo cũng không được.

Tình hình này mãi đến một lúc lâu sau mới có nghịch chuyển.

Đông Châu vốn nhiều núi, bốn người phi hành giữa không trung đột nhiên nghe thấy tiếng kêu của một người con gái:

- Cứu mạng với.

Cổ Nham cúi đầu xem xét, một nữ tử áo trắng đang chạy trốn, không ngừng vấp ngã, phía sau là một con sơn tiêu nửa hóa hình người chăm chú truy kích. Cổ Nham hét lớn một tiếng:

- Trảm Nguyệt kiếm.

Một thanh bảo kiếm bay ra khỏi hộp kiếm, xé gió lao đi, đánh thẳng về phía sơn tiêu. Sơn tiêu cũng rất có đạo hạnh, ngửa người ra sau rồi bay ngược về trăm bước, vô số dây leo phá đất lao lên, đem Trảm Nguyệt kiếm trói chặt trên không.

- Phá!

Cổ Nham tay kết kiếm quyết, Trảm Nguyệt kiếm phá dây leo mà bay ra.

Lúc này sơn tiêu dang rộng hai tay, theo gió bay lên, bàn tay đánh ra một đạo hắc khí về phía Cổ Nham, Cổ Nham không chút hoang mang liền kết kiếm quyết, bất quá hai thanh bảo kiếm bay ra, một thanh ngăn cản hắn khí, một thanh vẽ thành một vòng cung đánh về phía sơn tiêu.

Sơn tiêu cười khùng khục, hạ xuống mặt đất né tránh thanh kiếm đánh tới kia, sau đó hướng về phía rừng sâu chạy thục mạng. Cổ Nham mang theo kiếm quanh truy kích. Diệp Vô Song cùng Bạch Mục đuổi tới ngay sau đó, liếc nhìn nhau thoáng chốc, thúc dục chân khí, gia tốc bay theo Cổ Nham, chạy vào trong rừng rậm.

Bởi vì không thích loại hoàn cảnh xấu hổ này, thế nên Lâm Phiền là người đi cuối cùng, mọi chuyện từ nãy đến giờ hắn đều nhìn thấy được, bất quá hắn lại không có hứng thú truy đuổi theo vào rừng, đây chẳng phải là đich bày kế dụ mình xâm nhập đó sao. Lâm Phiền hướng về phía nữ tử bị truy kích, nữ tử thấp giọng khóc, Lâm Phiền ngồi bên cạnh xem xét tường tận hồi lâu mới hỏi:

- Ngươi là ai?

Nữ tử cúi đầu hành lễ:

- Đạ tạ tiên trưởng cứu mạng, tiểu nử tử…

- Ta nói này chưởng môn, ngươi có thấy ngươi quá già rồi không?

Lâm Phiền hỏi.

Nử tử giật mình, ngẩn đầu nhìn Lâm Phiền:

- Sao ngươi nhìn thấu được chướng nhãn pháp của ta?

Tản pháp quyết, hiện ra chân thân, không phải là chưởng môn của Vân Thanh môn, Thiên Vũ chân nhân đây sao?

Lâm Phiền nói:

- Bởi vì ta từng đi qua nơi này rồi, phụ cận năm mươi dặm xung quanh không có một bóng người. Còn nữa, chúng ta bay phía trên, ngươi dưới mặt đất hô cứu mạng, giọng vô cùng khỏe… Bình thường, người ta chạy trốn liền hô cứu mạng một cách điên cuồng, mà giọng nữ cơ bản không thể nghe rõ. Nơi đây cách Vân Thanh sơn bất quá chỉ sáu mươi dặm, làm sao có yêu nhân tu luyện ở đây được.

Thiên Vũ chân nhân hỏi:

- Làm sao ngươi biết là ta?

Lâm Phiền trả lời:

- Ta suy nghĩ kỹ càng một hồi, không nghĩ ra ai có thể nhàm chán như vậy.

Thiên Vũ chân nhân nổi đầy đầu gân đen chất vấn:

- Bạn ngươi bị bắt, ngươi còn không mau đi cứu họ?

- Không vội, nếu là Thiên Vũ chân nhân ngươi bố trí đợt thí luyện này, sơn tiêu kia nhất định sẽ hướng về phía ta mà đến. Nó dụ địch xâm nhập, ta chờ sẳn ở đây, lấy gậy ông đập lưng ông.

Lâm Phiền rút ra một xấp giấy vàng, sau đó bắt đầu vẽ bùa bày trận.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 5: Gậy ông đập lưng ông
Thiên Vũ chân nhân nhìn nhìn Lâm Phiền:

- Ngươi không lo lắng rằng sơn thừa lúc ngươi chưa bày xong trận pháp mà tấn công ngươi sao?

- Sẽ không đâu, sơn tiêu đã dụ địch vào rừng rồi, rõ ràng trong rừng đã có bố trí từ sớm. Hắn đợi ta, đến lúc không có kiên nhẫn nữa thì tất yếu sẽ ra ngoài tìm ta.

Lâm Phiền rất tự tin trả lời, hắn vung tay, lần lượt từng cái phù chú bay ra dán lên cành cây.

Thiên Vũ chân nhân nhìn có chút không hiểu:

- Đây là trận gì?

Bát trận đồ? Không phải. Thất Tinh bắc đẩu? Cũng không nốt.

Lâm Phiền nói:

- Cái này gọi là Viên Hình trận (trận hình tròn), một khi sơn tiêu bước vào nơi này, tất cả phù chú sẽ cùng lúc khởi động, đơn giản lắm.

Thiên Vũ chân nhân hỏi:

- Không có âm dương, không có sinh tử môn, không có biến hóa sao?

- Không có.

Lâm Phiền hỏi:

- Chưởng môn này, có thể giúp ta đổi nhóm được không, cái nhóm này buồn chết người đấy. Từ Vân Thanh sơn một mạch bay đến đây, ngoại trừ huynh đệ khách sáo vài câu ra, hoàn toàn không nói chuyện với nhau câu nào cả đấy.

Thiên Vũ chân nhân nở nụ cười nói:

- Chưa chắc là bọn họ nghĩ khác ngươi nha.

- A!

Lâm Phiền ngừng bút, lời này rất có đạo lý, đoạn đường này chính mình không làm gì cả, nói cho chính xác là ai cũng đều cảm thấy buồn bực, nhưng cũng không ai muốn lên tiếng trước để đánh cái cái bầu không khí nặng nề đó. Lâm Phiền gật đầu:

- Chưởng môn đúng là chưởng môn, lời nói này rất có lý giải.

Thiên Vũ chân nhân không nói lời nào, bay qua một bên ẩn đi khí tức trên người, lẳng lặng chờ đợi. Lâm Phiền nhướn mày, cuối cùng cũng tới rồi. Thiên Vũ chân nhân lúc này dở khóc dở cười, tiểu quỷ này quá tinh minh rồi, vừa thấy mình rời đi thì đã biết sơn tiêu đến gần. Điều này vừa tốt vừa không tốt, không tốt là khi chân chính gặp địch, chỉ sợ không có ai nhắc nhở.

Tiếng cười khanh khách vang lên xung quanh Lâm Phiền, rồi sau đó, một đạo hắc ảnh rất nhanh bay đến, bóc một tấm phù xé bỏ, lá thứ hai, lá thứ ba…

Lâm Phiền lúc này không hề nóng này, bùa trong tay lần lượt từng cái một bay ra, sơn tiêu xé bỏ một tấm, Lâm Phiền liền bổ sung một tấm, tốc độ bổ sung không hề chậm hơn tốc độ sơn tiêu xé bỏ.

Sau đó Lâm Phiền “ây da” một tiếng, nhìn về phía tay trái, tay trái… hết bàu rồi.

Thiên Vũ chân nhân cười khổ, bọc hành lý của ngươi rõ ràng còn hai xấp giấy vàng, rõ là diễn rất sâu đấy.

Sơn tiêu đắc ý cười khanh khách, phá hủy từng tầng phù chú, sau đó đánh về phía Lâm Phiền đang đứng bất lực ở trung tâm.

Hai móng của sơn tiêu chụp vào Lâm Phiền, tay trái Lâm Phiền liền xuất ra một tấp phù chú dán lên mặt đá, đây là phù “thay đổi vị trí”, Lâm Phiền cùng tảng đá lập tức thay đổi vị trí cho nhau, sơn tiêu một vuốt chộp vào tảng đá, tảng đá lập tức nát nhừ. Sơn tiêu bay ngược trở về, trong miệng phát ra âm thanh thống khổ. Hàm răng có thể cắn được hạt cát, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc hàm răng sẽ không đau.

Lâm Phiền kết pháp quyết nói:

- Khởi!

Từ trong bụi cỏ, trăm tờ phù chú bay lên dán ở cành cây, mơ hồ sáng lên. Lâm Phiền phóng xuất phù chú, một tấm rơi vào bụi cỏ, một tấm dán tại cành cây, phù chú trên cây bị hủy nhưng phù chú trong bụi cỏ lại còn nguyên, sơn tiêu sau khi xé phù chú liền vứt đi, vô tình che dấu đi phù chú trong bụi cỏ. Gậy ông đập lưng ông thành công.

Sơn tiêu nhìn trước ngó sau, dự đoán uy lực của những phù chú này, Lâm Phiền ở bên cạnh kiên nhẫn nói:

- Sơn tiêu à, ta biết là chưởng môn của bọn ta lợi dụng ngươi tới đây thử thách bọn ta, không bằng chúng ta cùng ngồi xuống nói chuyện, đánh vài ván thiên cửu bài, ngươi thấy thế nào?

Trong lúc nói ra những lời này, Lâm Phiền lại xuất ra bốn tấm phù chú. Sơn tiêu càng đắn đo, Lâm Phiền lại càng có nhiều ưu thế.

Lâm Phiền thấy sơn tiêu rất nhanh đã khám phá được điều ấy, chuẩn bị tấn công, hắn lập tức nhắc nhở:

- Trận này là Lục Hoang Bát Thiên trận, chính là trận pháp do cư công của tông chủ ta bí mật truyền xuống, một khi khởi động, gặp thần sát thần, gặp quỷ chém quỷ, hàng thật giá thật đấy. Trận này lại có thể biến thành Huyễn Vi Đô Thiên trận, Thất Tinh Bắc Đẩu trận, Bát Quái Sinh Tử trận, Nhật Hành trận, Phệ Nguyệt trận… Lợi hại nhất chính là trận này cuối cùng có thể biến hóa thành Diệt Yêu Đồ Ma trận, dù ngươi có là đại la kim tiên hay đại thừa tà thần, tất thảy đều bị diệt sát.

Như vậy chắc đủ rồi, Lâm Phiền cũng lười nói thêm những lời vô nghĩa, hắn nhìn sơn tiêu nói:

- Sơn tiêu, quyết định bây giờ đều tùy thuộc vào ngươi đấy, rất lợi hại đó nha.

Sơn tiêu hai tay đánh vào lồng ngực, nổi giận gầm lên một tiếng, hai đạo dây leo dướu chân Lâm Phiền phá đất lao lên. Lâm Phiền sớm đã thấy qua thủ đoạn này cảu hắn, phù chú trong tay lập tức đổi hắn thành tảng đá, dây leo đem tảng đá trói chặt. Lâm Phiền đồng thời thì thầm:

- Tật!

Hơn trăm cái phù chú đồng loạt khởi động, trong số đó có mấy chục cái lập tức phát sáng.

- Hỏa diễm phi quang ngọc nữ, lôi đình mãnh hỏa tướng quân, hỏa ô hỏa mã, hỏa trùm càn khôn. Hỏa linh đại thần, nhanh đốt tà quỷ. Cấp cấp như luật lệnh!

Mấy chục cái phù chú này là Hỏa Linh phù. Sơn tiêu trốn tránh, ánh lửa tỏa khắp mặt đất, liên tục truy kích hắn. Một đoạn hỏa quang đem sơn tiêu trói lại, toàn bộ hảo quang còn lại thì như thiêu thân lao đầu vào lửa, toàn bộ đều nện hết lên người sơn tiêu.

Sấm sét giữa trời quang bỗng nhiên vang vọng, hỏa linh cùng nhau nổ trụi, hỏa quang nhanh chóng biến mất, chỉ còn lại sơn tiêu sứt đầu mẻ trán, lông mao toàn thân đều bị đốt trụi.

- Thiên lôi ẩn ẩn đánh chuông vàng, thần lôi uy liệt đốt đồng hoang. Lôi long đánh động địa hồng hỏa, đốt sạch tà ma thành tro bụi. Cấp cấp như luật lệnh!

Nhóm thứ hai chính là Thiên Lôi phù, hai mươi mấy đạo thiên lôi to như cánh tay trẻ con đồng loạt bổ xuống đầu sơn tiêu. Sơn tiêu chỉ lắc lư mấy vòng rồi ngã ầm xuống đất.

Lâm Phiền duỗi ngón tay ra muốn niệm tiếp, Thiên Vũ chân nhân nhịn không được, liền lao ra:

- Dừng tay.

Đây hoàn toàn là ngược đãi đó, tuy sơn tiêu có nội đan hộ thể, Lâm Phiền chưa hẳn có thể gây nguy hiểm cho tính mạnh của nó, nhưng sơn tiêu cũng phải cần phải có thời gian khôi phục. Mà tốc độ Lâm Phiền vẽ bùa rõ ràng vượt qua tốc độ chữa thương của nội đan, nếu như tiếp tục thì hoàn toàn có thể nhìn ra được, sơn tiêu trở thành một cái bia ngắm, mặc cho Lâm Phiền tận tình hành hạ, cơ bản hoàn toàn không có cơ hội hoàn thủ hoặc chạy trốn.

Lâm Phiền dừng tay, vung tay lên, phù chú còn thừa nhẹ nhàng rớt xuống mặt đất. Thiên Vũ chân nhân nói:

- Thí luyện đã thông qua, ngươi có thể đi cứu bọn họ rồi.

- Vâng, chưởng môn.

Thiên Vũ chân nhân nhìn sơn tiêu trên mặt đất mà thở dài, đội này do chính nàng tỉ mỉ chọn lữa, là tinh anh trẻ nhất trong tất cả tinh anh của toàn bộ tông phái. Nguyên lai không có vị trí của Lâm Phiền, chỉ có điều tông chủ Chính Nhất tông lưu manh đùa giỡn, nàng mới bất đắc dĩ cho Lâm Phiền thử sức một lần. Kết quả hoàn toàn ngoài dự liệu của nàng, Cổ Nham mặc dù tu vi cao thật, nhưng lại không có tâm kế gì, liền bị dụ vào bẫy. Bạch Mục được xưng là thần toán, nhưng lại không có kinh nghiệm lâm chiến. Diệp Vô Song có pháp trục thiên biến vạn hóa, cũng lại không có kinh nghiệm thực chiến, vội vội vàng vàng, ngay cả pháp trục cũng cầm ngược luôn.

Mà Lâm Phiền lại hoàn toàn tương phản với bọn họ, gặp chuyện lập tức nghi ngờ, liền phát hiển ra điểm không đúng, rồi sau đó suy đoán ra đây vốn là một đợt thí luyện được an bài. Bố trí lại trận thế, minh tu sạn đạo, ám độ trần thương, đứng trong thế bất bại mà gậy ông đập lưng ông, chơi chết sơn tiêu bên trong.

Thiên Vũ chân nhân lúc trước chỉ là cảm thán Lâm Phiền cơ trí vượt quá dự liệu cảu nàng mà thôi, nhưng khi hỏa linh cùng lôi phù vừa xuất, Thiên Vũ chân nhân liền nhận ra mình vẫn còn đánh giá thấp thực lực của Lâm Phiền. Thực lực của người khác vừa nhìn là có thể hiểu ngay, Lâm Phiền lại là một ngoại lệ. Lâm Phiền có hai loại thực lực, một loại người ta có thể thấy được tu vi cao thấp, đạo hạnh nông sâu. Mà loại thực lực khác lại là kỹ năng, người khác vẽ ra ba tờ phù chú, cùng một thời gian, Lâm Phiền lại có thể vẽ ra mười tờ phù chú, chính xác vô cùng. Nếu như phải so sánh, uy lực phải tăng rất nhiều.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 6: Hòa thuận
Cổ Nham ba người xông vào rừng rậm, liền rơi vào bẫy, bị vô tận dây leo trói chặt. Dây không những trói mà còn hút lấy chân khí trong người họ, cả ba một mực dùng chân khí đối kháng, sơn tiêu hôn mê thì pháp thuật cũng ngưng hẳn. Lúc Lâm Phiền đến nơi, bọn họ đã thoát được rồi. Đang chuẩn bị phản kích lại, gặp được Lâm Phiền, Cổ Nham có chút kinh ngạc:

- Sư đệ, không sao chứ?

- Không sao, không sao.

Lâm Phiền nói:

- Sơn tiêu đã bị chưởng môn thu phục rồi.

Cổ Nham hổ thẹn:

- Còn phải để chưởng môn tới cứu chúng ta.

Đại ca à, ta chỉ tùy tiện nói một câu, ngươi như vậy đã tin rồi hử?

Diệp Vô Song oán hận nói:

- Sơn tiêu chết giẫm, vậy mà lại xếp bẫy rập mai phục chúng ta, thủ pháp quá ti tiện mà.

Đại tỷ, tà phái yêu nhân thủ đoạn đều là ti tiện đấy.

Duy chỉ có Bạch Mục là không nói gì. Sự tình đã xong, mọi người không ai bị thương, Cổ Nham tiếp tục dẫn đội đi tới. Bốn người phi hành, Bạch Mục tới gần Lâm Phiền:

- Đa tạ sư đệ ra tay cứu trợ.

- Cứu trợ.

Bạch Mục ném ra ba đồng tiền trong lòng bàn tay:

- Đồng tiền thần toán, chút tài mọn thôi.

Lâm Phiền nổi lên lòng hiếu kỳ, hỏi:

- Có thể bói bằng cái này sao?

Bạch Mục gật đầu:

- Thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái, bát quái định càn khôn vạn vật…

Bạch Mục giải thích rất nhiều, Lâm Phiền nghe hiểu được một ít, ý đại khái chính là thiên hạ hết thảy đều có thể dùng bát quái mà tính toán ra. Trước khi bị bắt, Bạch Mục có bói một quẻ, quẻ này là được đồng bạn tương trợ, hữu kinh vô hiểm. Đồng bạn bên cạnh đều bị bắt, chỉ còn lại một người chậm chạp không xuất hiện, Bạch Mục suy đoán quẻ này ứng với Lâm Phiền.

Bỏ qua chuyện bát quái, Lâm Phiền cùng Bạch Mục bắt đầu nói chuyện phiếm, hai người đều chưa hiểu về tông phái của đối phương, đều có cảm giác hiếu kỳ, trò chuyện hồi lâu, cảm giác có chút hợp ý. Bạch Mục là quan môn đệ tử của tông chủ Thanh Nguyên tông, thiên phú cực cao, cho nên hắn chuyên tu pháp trận cùng thần toán.

Diệp Vô Song cũng rất nhanh gia nhập đội hình nói chuyện, hình tượng của nàng có đôi chút sụp đổ. Bên ngoài nhìn vào nàng là thục nữ ôn nhu, nhưng thật ra nàng là một nữ hài nghịch ngợm, thích nói chuyện cười đùa.

- Nhịn chết ta rồi.

Diệp Vô Song phàn nàn:

- Bắt đầu từ hôm qua, tông chủ không ngừng lải nhải, nào là trên đường đi phải chú ý hình tượng, nào là phải nói ít làm nhiều, phải nghe lời các sư huynh… Suốt chặn đường này, tất cả mọi người đều như đầu gỗ, ta còn tưởng là đệ tử ngoài Tử Trúc lầm đều là như thế này đấy, trong lòng ta còn phàn nàn một trận, khó khăn lắm mới có thể ra ngoài một lần, kết quả lại buồn bực như vậy…

Lúc đầu nói chuyện còn bình thường, rồi sau đó Bạch Mục thuận miệng hỏi nàng tại Tử Trúc lâm tu hành ra sao, xong đời, Diệp Vô Song nói như suối chảy không dứt, giới thiệu chính mình, giới thiệu pháp quyển của mình. Cái gọi là pháp quyển là để chỉ pháp môn đặc biệt, đem pháp thuật, đạo thuật phong ấn lại bên trong pháp quyển. Cái này chỉ là tác đụng đơn giản nhất, theo như Diệp Vô Song nói, đợi đến khi tu vi nàng tăng lên thì pháp quyển còn có thể sao chép pháp thuật của đối phương. Thực lực của nàng trọng yếu nhất chính là ở pháp quyển, không phải một tấm vải viết chữ lên đã có thể gọi là pháp quyển, pháp quyển này chính là pháp bảo do chính tông chủ Tử Trúc lâm Diệt Tuyệt chân nhân truyền lại cho Diệp Vô Song.

Giấy vàng của Lâm Phiền thuộc dạng pháp khí, bản thân nó không có linh tính, dùng như chất trung gian. Bảo kiếm của Cổ Nham lại thuộc về bảo khí, có một chút linh tính. Cao cấp hơn bảo khí chính là pháp bảo, pháp quyển của Diệp Vô Song chính là một loại pháp bảo. Pháp khí có thể mua được bình thường. Bảo khí yêu cầu không quá cao, tìm được linh tài là có thể luyện chế thành hình. Pháp bảo lại không đơn giản như thế, cần phải luyện khí, sử dụng tài liệu thượng đẳng, dùng phương pháp luyện khí cho vào phân lượng tài liệu một cách thích hợp nhất. Nhiều hơn một chút hay ít hơn một chút, kết quả hoàn toàn khác nhau.

Trong mười hai châu, cao thủ luyện khí ở tại Tây Châu, là nơi nằm trong thế lực của ma giáo. Vân Thanh môn trước kia cũng có hai vị cao thủ luyện khí, cũng có Luyện Khí tông. Trong đó một vị trong lúc tạo hình cho pháp bảo, làm sai tài liệu dẫn tới pháp bảo tự bạo, hủy luôn Luyện Khí tông, khiến cho hơn mười đệ tử luyện khí toàn bộ gặp nạn. Người còn lại là một vị cao nhân luyện khí hơn trăm năm trước, thiên phú hơn người. Năm mươi năm trước rời khỏi Vân Thanh sơn, nói là đi tìm cực hàn chi địa tìm kiếm lò luyện thiên địa nhằm lấy lửa của lò luyện đem về Vân Thanh sơn, thế nhưng đến nay cũng không có một chút tin tức, cũng có thể đã tạ thế mất rồi.

Pháp bảo này của Diệp Vô Song chính là của cao nhân luyện khí kia lưu lại cho Diệt Tuyệt chân nhân. Vị cao nhân luyện khí này trực thuộc Tử Trúc lâm, vốn là một nữ nhân. Đạo gia hướng tới tạo hóa, suốt năm mươi mấy năm qua, Diệt Tuyệt chân nhân đặt vị trí pháp quyển vô cùng rõ ràng trong tàng thư các nhưng không ai chú ý tới, tối đa cũng chỉ là xem văn tự ở phía trên. Đáng tiếc văn tự phía trên đều không hề ăn khớp, hoàn toàn là chữ bính của đạo gia. Diệp Vô Song lần đầu tiên đi tàng thư các, liền phát hiện pháp quyển này, yêu thích không rời tay, Diệt tuyệt chân nhân hỏi nàng vì sao, nàng trả lời nói mình từ lúc còn nhỏ rất hâm mộ những hài tử có thể đến trường tư thục học, pháp quyển này có rất nhiều chữ cho nên nàng rất yêu mến.

Đây không tính là lý do, lý do chính là tạo hóa. Sau đó Diệt tuyệt chân nhân truyền thụ cho Diệp Vô Song pháp môn “Tâm Luyện”, Diệp Vô Song hao tốn hết ba năm, rốt cuộc cũng luyện hóa được pháp quyển, tự mình sử dụng.

Sau đó Diệp Vô Song bắt đầu kể khổ, chính là sự bi thảm lúc nhỏ của nàng. Đơn giản mà nói, nhà nàng rất nghèo, năm tám tuổi bị bệnh sắp chết, các đại phu không cách nào trị được, mà phụ thân nàng nghe nói Vân Thanh sơn có tiên nhân, vì vậy ông mới cõng nàng vượt trăm dặm đến sơn môn Vân Thanh sơn cầu cứu. Diệt Tuyệt chân nhân trùng hợp đi ngang qua, chữa trị cho Diệp Vô Song, hơn nữa còn thu nàng vào Tử Trúc lâm.

Diệp Vô Song đôi mắt to tròn nhìn Lâm Phiền và Bạch Mục: Kế tiếp các người hẳn là phải hỏi, ta sau khi nhập môn còn gặp cha ta hay không.

Không hỏi, không hỏi đâu, nhất định là không hỏi. Lâm Phiền cùng Bạch Mục liếc nhìn nhau, nhìn thấy mắt đối phương kiên quyết đến lạ. Đại tỷ à đại tỷ, nửa canh giờ rồi, chỉ một mình ngươi đang nói thôi đó.

Bạch Mục nhìn Cổ Nham cô độc phi hành phía trước nói:

- Cổ Nham sư huynh tựa hồ không thích nói chuyện.

- Ta biết, ta biết.

Diệp Vô Song giơ tay.

Không đếm xỉa tới, Lâm Phiền trả lời:

- Cổ Nham sư hunh tu vi hẳn là cao nhất trong số chúng ta, ta đoán hắn đã tiến nhập Kim Đan sơ kỳ.

Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh,… ba kỳ này được xưng là trưởng thành kỳ, bởi vì mọi người đều không ai giống ai, nên thời gian dài ngắn cũng không hề giống nhau. Một số ít người cả đời cũng chỉ dừng lại ở Trúc Cơ, không thể chạm đến được cánh cửa Kim Đan.

Nói đơn giản, Trúc Cơ chính là nụ, Kim Đan là nở hoa, Nguyên Anh sẽ kết quả. Nhưng mà giữa người với người không giống nhau, đường lối tu luyện cũng khác nhau, vậy muốn tiến vào Kim Đan phải như thế nào? Có ít người có thể dựa vào kinh nghiệm của tiền nhân đi trước, có ít người lại không dùng được, phải tự mình lĩnh hội. Mà lĩnh hội lại chia làm hai loại là bế quan và lịch lãm. Chính đạo thì bế quan tu luyện, không thành thì đạo pháp tùy tâm. Mà ma giáo không ít người đang bế quan tu luyện, dưới tình huống không có kết quả liền tiến hành chém giết cùng với đệ tử tà phái trong tuyệt địa mênh mông, tại thời khắc chiến đấu sinh tử mà chạm đến cánh cửa nhập môn Kim Đan. Thành công thì không có mấy, nhưng người chết lại vô số, dù đó là đường cùng, nhưng vẫn còn một chút hy vọng. Ma giáo cùng chính đạo khác nhau lớn nhất ở điểm này, chính đạo thuận theo tự nhiên, không thể luyện ta liền không thèm luyện, thành sự tại thiên. Ma giáo thì nghịch thiên cải mệnh, chỉ cần ta cố gắng, không có chuyện ta không làm được, nhân định thắng thiên.

Không thể nói ai đúng ai sai trong chuyện này được, thắng làm vua thua làm giặc, ma giáo cho tới bây giờ cũng không hề tuyên dương những thành công trong lịch lãm sinh tử, bởi vì một người thành công thì sau lưng chính là vô số hài cốt. Ma quân hiện tại cũng khuyên bảo giáo đồ buông tha cho loại hành vi chịu chết với xác xuất thành công cực thấp này. Nhưng hàng năm luôn có vài đội ma giáo đệ tử tiến vào mênh mông tuyệt địa tiến hành lịch lãm sinh tử, chỉ cầu đột phá.

Kim Đan tuy không tính là phi thường khó khăn, nhưng tương đối mà nói, Cổ Nham ở cái tuổi này đã đặt chân đến cánh cửa Kim Đan thì đúng là thật sự lợi hại. Tông chủ Chính Nhất tông tính ra được, Lâm Phiền cần ít nhất mười năm sau mới có thể tiếp nhập Kim Đan kỳ.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 7: Độ khẩu
- Ta biết này!

Diệp Vô Song vẫn kiên trì giơ tay.

Bạch Mục không phải phải Lâm Phiền, không thể đem mặt mũi của mình vứt bỏ được. Bạch Mục hỏi:

- Vô Song, ngươi biết cái gì?

Diệp Vô Song đúng thật là biết rõ sự tình của Cổ Nham, thân phận của Cổ Nham có chút không tầm thường. Khi trước, tông chủ Thiên Hành tông cùng một đệ tử Tử Trúc lâm hợp thể song tu, cuối cùng sinh ra hắn. Phụ thân hắn dùng ngoại lực giúp hắn Trúc Cơ, thế nên tám tuổi đã đạt tiểu thành. Nhưng mà…

Diệp Vô Song nói khẽ:

- Nhưng mà phụ thân hắn lại bị yêu nữ tà phái quyến rũ, rứt vợ bỏ con, bây giờ chính là giáo chủ tà phái Huyết Ảnh Giáo. Tông chủ ta nói, phụ thân Cổ Nham là một thiên tài, hắn có thể dung hợp đạo pháp của cả chính đạo và tà phái tạo thành một mạch, Huyết Ảnh giáo hiện tại bài danh thứ ba trong số tất cả tà phái tại tuyệt địa mênh mông. Nghe nói ngay cả chưởng môn cũng hỏi đến chuyện này, tất cả mọi người đều lo lắng Cổ Nham sớm muộn gì cũng sẽ rời khỏi Vân Thanh môn mà đầu nhập Huyết Ảnh giáo. Ba trăm năm trước tà đạo đại chiến, Huyết Ảnh giáo cùng Thiên Hành tông của Vân Thanh môn tiến hành một hồi đại chiến, song phương người chết vô số, kết thù sâu đậm. Chính vì đủ loại nguyên nhân như vậy nên Cổ Nham mới bị Thiên Hành tông bài xích, không người nào chủ động nói chuyện với hắn, hắn tìm người khác nói chuyện, người khác chỉ ứng phó khách sáo mấy câu, dần dần trở thành tính cách như bây giờ. Trước khi ta đi, tông chủ có ý dặn dò, Cổ Nham sư huynh không phải người xấu, có thể nói chuyện với hắn thì nói nhiều một chút.

Lâm Phiền gật đầu nói:

- Tông chủ ngươi tìm đúng người rồi.

- …

Diệp Vô Song nheo mắt nhìn Lâm Phiền, suy nghĩ xem tên này là châm chọc hay là không châm chọc?

Bạch Mục nói:

- Vậy chúng ta có cần phải trò chuyện với hắn không?

- Không cần đâu, Cổ Nham sư huynh có lẽ từ sớm đã thích ứng với chuyện chúng ta nói chuyện phiếm, hắn bay một mình rồi.

Lâm Phiền trời sinh tính tình tùy ý, không thích tận lục tìm người nói chuyện phiếm.



Bởi vì Lâm Phiền còn chưa có tích cốc, tuy ba bữa có thể giảm xuống còn hai, nhưng vẫn phải ăn cơm. Mọi người mỗi ngày đều cần nghĩ ngơi vài canh giờ, trước khi qua sông lớn, liền tìm một khách sạn bên sông để ngủ trọ.

- Các vị đạo gia đây nghỉ ngơi hay ở trọ?

Tiểu nhị ân cần tiếp đãi hỏi.

Cổ Nham làm đội trưởng, phải có nghĩa vụ phụ trách việc ăn ở của mọi người, bất quá, hắn lại không có tiền. Mà người duy nhất cần ăn thịt là Lâm Phiền, thế nên hắn liền can thiệp.

- Bốn gian phòng, một lượng bạc rượu và thức ăn, ăn cơm trước.

- Đạo gia không cấm sao?

Tiểu nhị tiếp nhận bạc vụn hỏi.

- Không có.

- Bốn vị đạo gia ngồi tạm ở đây, rượu và thức ăn sẽ được mang lên ngay.

Bốn người đi vào khách sạn, Bạch Mục cùng Diệp Vô Song có chút hiếu kỳ nhìn ngó xung quanh, Cổ Nham khẽ nhíu mày, tựa hồ không thích nơi này chút nào. Lầu một khách sạn có hai bàn có khách, một bàn chỉ là thương nhân bình thường, mai sáng đón thuyền đi qua tiểu Đông Châu. Bàn còn lại là hai nữ tử đang uống trà. Một người quần áo màu xanh, đeo mạng che mặt, khi uống trà liền nhẹ vén khăn che mặt đi, rất có hàm dưỡng của một tiểu thư khuê các, y phục trên người toàn là được làm thủ công, không phú tức quý. Nữ tử còn lại thì ngược lại, mặc áo da hổ ngắn đến đầu gối, áo ngắn vải thô giống như người nghèo, nhưng cô gái này mặc áo da hổ, lại nhìn ra có chút lão luyện.

Cổ Nham vừa đi vừa nhìn hai nử tử này, thấp giọng nói:

- Ma giáo.

Trên quần áo có ký kiệu trăng sáng của ma giáo.

Nử tử áo ngắn tựa hồ nghe thấy Cổ Nham nói thầm, quay đầu lại liếc nhìn bọn họ, thấp giọng nói một câu, nử tử áo xanh ngẩn đầu lại nhìn, thoáng gật đầu, xem như chào hỏi xong. Bốn người Cổ Nham cũng nhẹ gật đầu đáp lễ, đi qua một bên ngồi xuống bàn. Ba trăm năm trước tà phái xâm lấn, chính đạo cùng ma giáo liên minh, đến nay liên minh vẫn chưa bị hủy, tuy song phương trên phương diện tu luyện đều khác nhau, nhưng dựa theo minh ước, song phương đệ tử đều là sư huynh đệ. Không được công kích lẫn nhau, trên đường gặp chuyện cần trợ giúp liền phải trợ giúp người ta.

Bởi vì người trong chính đạo đều thanh tâm quả dục, ma giáo lại pháp luật và kỷ luật nghiêm minh, mấy trăm năm qua ở chung cũng xem như hòa thuận. Ma giáo ở Tây Châu cùng với tuyệt địa mênh mông của tà phái liền kề nhau, chính đạo cũng không hy vọng tà phái gây hại tới mười hai châu, thế nên tất cả đều nhất chí một điểm, toàn bộ môn phái của chính đạo, kể cả Vân Thanh môn đều dặn dò đệ tử không được có ý sung đột cùng đệ tử ma giáo, nhưng đồng thời cũng không nên quá gần gũi ma giáo. Bởi vì phương pháp tu chân của hai bên như trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, nhỏ thì dễ tạo ra tranh luận, lớn sẽ ảnh hưởng đối phương.

Lâm Phiền nội tâm có phần nghi hoặc, hai nữ nhân này giống như đang bị truy sát, hiện thời hóa thành dân thường, che dấu trong khách sạn, hơn nữa, nữ nhân áo ngắn hẳn là bị thương không nhẹ. Lâm Phiền làm sao thấy được à, bởi vì nữ nhân áo ngắn thuận tay phải, mà nàng lại dùng tay trái trợ giúp, trừ khi tay phải bị thương nếu không thì không thể như vậy được. Nói đến đuổi giết, các nàng lựa chọn vị trí gần cửa sổ, những lúc nhìn ra bên ngoài cửa sổ thần sắc đa phần cảnh giác.

Lâm Phiền ngồi xuống nói:

- Chúng ta hôm nay không nghĩ lại, được chứ?

- Vì cái gì?

Diệp Vô Song cười hỏi:

- Lâm Phiền, không phải trên đường đi người liên tục nhắc tới chỗ trọ cùng rượu thịt sao?

- Ta đột nhiên cảm thấy ta nên tích cốc vài ngày, xem mình có thể chịu nổi hay không ấy mà.

Lâm Phiền la lớn:

- Tiểu nhị, không nghĩ trọ, giúp ta lấy hai cân thịt bò khô, nửa cân rượu Địa Hoàng, tất cả mang đi.

Cổ Nham ngăn lai:

- Không thể, ngươi xem Bạch Mục cả ngày nay có chút mệt mỏi rồi.

Bạch Mục hổ thẹn:

- Làm cho mọi người lo lắng rồi.

Cổ Nham lắc đầu:

- Ngươi ngự phong phi hành, dùng chính là pháp thuật, không có bất kỳ trung gian gì, chân khí hao tổn nhiều nhất, đêm nay nghĩ ngơi một đêm, mai lại lên đường.

- Được rồi, ta nói thật vậy.

Lâm Phiền thấp giọng nói:

- Đệ tử ma giáo giống như đã chọc phải phiền toái, chúng ta tốt nhất vẫn là trốn xa một tí.

Cổ Nham có chút sững sờ trả lời:

- Ma giáo cùng Vân Thanh môn chúng ta có minh ước, nếu như đệ tử ma giáo gặp nạn, lại ở tại địa giới Đông Châu, đệ tử Vân Thanh môn chúng ta nên tương trợ mới phải.

Thôi được rồi, đáng lẽ ra mình không nên nói thật mới phải, Lâm Phiền hối hận, sớm biết như vậy thì tốt hơn vẫn là lấy cớ mình sinh bệnh… cớ này tuy có nát thật đấy, nhưng lừa Cổ Nham hẳn đã đủ rồi.

- Ta đi hỏi xem.

Cổ Nham không sợ vướng thêm phiền toái, đi đến bên cạnh hai cô nương kia nói:

- Hai vị cô nương, tại hạ là đệ tử Vân Thanh môn Cổ Nham. Xin hỏi hai người có gặp phiền toái hay không?

Cô nương mặc áo xanh hành lễ trả lời:

- Cổ Nham sư huynh, chúng ta không có phiền toái nào đâu, dù cho có, cũng không dám làm phiền đến đệ tử Vân Thanh môn.

Nử tử áo ngắn lộ vẻ lo lắng ra mặt, Lâm Phiền nhìn thấy hết, nghiêng đầu hỏi:

- Bạch Mục, ngươi nói xem, Tam Tinh trận phối hợp với Thiên Lôi phù của ta thì uy lực tăng bao nhiêu?

Bạch Mục gật đầu:

- Tam Tinh trận là pháp trận di hình, tác tụng tương đối cực hạn. Trừ khi chúng ta có thể xác định đối thủ xuất hiện chỗ nào, bày trận pháp ở đó, nếu không thì không dùng được.

Lâm Phiền vỗ vai Bạch Mục:

- Đi, chúng ta đi tiểu.

- …

Diệp Vô Song quay mặt, quá thô tục.

Bạch Mục là người thành thật liền giải thích:

- Ta không cần…

- Ta cảm thấy ngươi cần, chúng ta đi.

Đã không thể thoát khỏi phiền toái thì nên có chuẩn bị sẳn đã, không những chuẩn bị nghênh đón phiền toái mà còn phải chuẩn bị chạy trốn. Bất quá lúc này mà chạy thì cũng giống như mang theo phiền toái đấy. Mặc kệ, nếu thật sự không được thì cứ dựa theo điều thứ hai trong mười điều chân ngôn, chết đạo hữu không chết bần đạo.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 8: Dây dưa
Một canh giờ sau, Bạch Mục cùng Lâm Phiền đã trở lại, Cổ Nham cũng đã trở lại vị trí của mình, đang uống nước, Diệp Vô Song cũng đang uống nước, Bạch Mục ngồi xuống, cũng cầm cốc lên mà uống nước. Lâm Phiền ngồi xuống, cảm giác có chút không được tự nhiên, nhìn hai bên một chút, liền giật lấy con gà quay ăn. Diệp Vô Song nói:

- Lâm Phiền, ngươi thật thô lỗ, có thể nhã nhặn chút được không.

Lâm Phiền trả lời:

- Bạch Mục, ngươi nhã nhặn nhất, ngươi diểu diễn cho ta xem đi.

Bạch Mục nhíu mày nhìn cái đùi gà, chỉ thấy thịt gà vàng ươm ngon mắt, hắn tích cốc thời gian ngắn nhất, đồ ăn đối với vẫn còn đủ độ quyến rũ. Thời điểm hắn tích cốc, chỉ có thể ăn cơm rau dưa, nếu như lúc đó có gà quay thì phỏng chừng hắn sẽ không giữ được tâm mình đâu. Mấu chốt nhất chính là ăn là một chuyện, vấn đề tịnh không lớn, tích cốc có thể khiến chân khí tinh thuần, ăn cũng không khiến chân khí trở nên đục ngầu. Nhưng mà bước ra một bước này thì chắc chắn phải có bước thứ hai.

Bạch Mục dậm chân, xoay người rời khỏi khách sạn, sau đó há miệng hô hấp, vì sự kiên cường của chính mình mà vui mừng, thế mà trong đầu lại xuất hiện hình dạng cái đùi gà, thật là khó quên mà.

- Thực sắc tính dã, chính đạo chúng ta không phải luôn nói phải thuận theo tự nhiên sao.

Lâm Phiền vừa ăn vừa nói.

Cổ Nham trả lời:

- Thanh tâm quả dục, mặc dù nghịch với tâm tính bình thường của con người, nhưng đối với tiến triển của tu vi lại mang theo lợi ích to lớn. Ngũ cốc luân hồi, trọc khí tồn lại trong thể nội, có thể ảnh hưởng đến cảnh giới của tu vi. Vân Thanh môn tuy không rời khỏi thế tục, không hề cấm đoán, nhưng ngươi có nguyện lấy một phàm nữ, ảnh hưởng dến tu vi hay không?

Chuyện ảnh hưởng này là thật, hợp thể song tu so với lấy phàm nhân bản chất là khác biệt đấy. Hợp thể song tu đối với tu vi của song phương đều mang theo lợi ích lớn lao, đâu cũng là chỗ tốt. Mà nếu như lấy phàm nhân làm vợ, tu vi không chỉ có dừng lại không tăng là còn có khả năng bị thụt lùi. Về phần tại sao thì không có ai lại đi nghiên cứu cái vấn đề này cả, chỉ biết nó là sự thật mà thôi. Lâm Phiền có lúc suy đoán rằng có phải do bà nương bình thường quá mạnh mẽ hay không?

Vân Thanh môn vốn có một bi kịch, một nữ đệ tử của Tử Trúc lâm yêu một thư sinh, hai bên kết hôn, về sau thư sinh trở thành huyện lệnh một phương. Thư sinh kia thì chậm rãi già đi, còn đệ tử Tử Trúc lâm lại vẫn giữ được bộ dáng hai mươi. Sau này huyện lệnh điều nhiệm, giới thiệu với bên ngoài nàng là tiểu thiếp của mình. Điều nhiệm lần nữa lại trở thành phân thận thị nữ. Cho đến khi huyện lệnh sáu mươi, tám mươi tuổi qua đời, nàng bất quá chỉ mang bộ dạng hai mươi, hai ba. Bởi vì thân phận thấp kém nên thậm chí nàng còn không thể tham gia tang lễ của huyện lệnh nọ. Không có chỗ để đi, nàng bèn trở về Vân Thanh môn, nhưng lại mang theo ưu thương, sầu bi, không cách nào thoát khỏi nỗi nhớ của bản thân. Cuối cùng nàng một mình rời khỏi môn phái, tự sát ở bênh cạnh ngôi mộ huyện lệnh.

Lâm Phiền suy nghĩ kỹ một hồi:

- Dù sao ta khẳng định là không đành lòng tích cốc rồi. Ba ngàn năm qua, tu thành chính quả chỉ lác đác có vài người, cần chi phải vì một chuyện hư vô mờ ảo mà làm cho đời mình mất đi ý nghĩa chớ. Lại nói đời này của chúng ta còn tương đối dài đấy.

Hiện giờ trong khắp tu chân giới, ghi chép về tuổi thọ cao nhất chính là một gã trưởng lão của Tử Tiêu điện ở Trung Châu tạo nên. Hắn sống chín trăm tám mươi tuổi, giờ vẫn còn sống nhăn răng, cũng sắp vượt qua thiên tuế rồi. Vân Thanh sơn ghi chép tuổi thọ cao nhất chỉ mới có năm trăm sáu mươi tuổi, vào lúc ba trăm đến bốn trăm tuổi liền cảm nhận được có đại nạn buông xuống, sau đó không bệnh mà chết. Lâm Phiền cũng đã tính toán qua rồi, hắn có thể sống tốt trên bốn trăm năm, nếu bắt Lâm Phiền suốt bốn trăm năm đó không được ăn mặn thì hắn mới thực sự mặc kệ.

Diệp Vô Song nói:

- Duyên của mọi người, tạo hóa của mỗi người. Tông chủ ta thường xuyên nói như vậy đấy?

Cổ Nham gật đầu, không thèm khuyên nữa.



Sau khi ăn xong thì sắc trời đã tối, tất cả bốn người trở về phòng mình, Cổ Nham, Diệp Vô Song cùng Bạch Mục đều ngồi xếp bằng. Chỉ riêng Lâm Phiền là đả tọa một canh giờ, sau đó lăn ra ngủ.

Đêm đã canh hai, Cổ Nham cảnh giác nhất, xoay người xuống giường, khẽ mở cửa sổ, chỉ thấy một nam tử áo trắng đang bay giữa không trung cách khách sạn khoảng trăm bước. Nam tử này bất quá chỉ khoảng hai mươi, tay cầm một cây quạt, không hề có vật tùy thân nào khác. Cổ Nham cảm thấy kinh hãi, nam tử này lại có tu vi cực kỳ cao, chỉ sợ đã là cao thủ Nguyên Anh kỳ, ít nhất cũng là Kim Đan hậu kỳ, lai lịch gì đây nhỉ? Xem bộ dáng thì không giống người tà phái cho lắm.

- Tây Môn Suất cầu kiến Cung chủ.

Nam tử nói xong, lẳng lặng chờ đợi.

Diệp Vô Song bị tiếng kêu làm cho bừng tỉnh, liền hướng ra ngoài xem xét: Oa, quả là một vị mỹ nam đấy.

Bạch Mục cùng Lâm Phiền đều bừng tỉnh, đẩy cửa sổ ra xem.

Tây Môn Suất “Ơ” một tiếng:

- Không nghĩ tới một khách sạn nhỏ như thế này lại ngọa hổ tàng long, đây là người mà Cung chủ mời đến để giúp đỡ hay sao?

Nữ nhân áo xanh xuất hiện trên nóc nhà, nàng ngồi xếp bằng, trên đầu gối đặt một cây đàn cổ:

- Tây Môn Suất, ma giáo ta không cần sự giúp đỡ.

- Tây Môn Suất bái kiến cung chủ.

Tây Môn Suất hành lễ nói:

- Cung chủ cùng tại hạ hữu duyên tương kiến, vừa gặp đã thương, ta thuyết phục Cung chủ, Cung chủ cũng sinh tình với ta. Ta và nàng ước định trong vòng bảy ngày, nếu như chúng ta hữu duyên thì nàng phải hạ mạn che mặt để ta nhìn thấy mà.

- Ta nhổ vào.

Cô nương áo ngắn đứng bên cạnh Cung chủ tức giận mắng:

- Ngươi rõ ràng là âm hồn bất tán, dựa vào đạo hạnh cao thâm mà quấn chặt lấy chúng ta. Cung chủ ta bất đắc dĩ phải dùng kế hoãn binh mới có thể thoát thân.

- À, thì ra là thế.

Tây Môn Suất như có điều suy nghĩ gật đầu:

- Ta đoán, Cung chủ muốn trở về ma giáo kêu gọi viện binh, nhưng đáng tiếc là Lan Hoa cô nương thân thể không nhanh nhẹn, các ngươi lại là tỷ muội tình thâm, rơi vào đường cùng, chỉ còn cách hướng tới Vân Thanh môn cầu giúp đỡ, nhưng lại không nghĩ tới chuyện bị lạc, mệt nhọc trong núi hết sáu ngày… Ây cha cha… vậy phải làm sao bây giờ nhỉ? Cuối cùng các ngươi nghĩ ra phương pháp vàng thau lẫn lộn, ẩn vào trong đám phàm nhân.

Lâm Phiền thầm nghĩ: Người này cực kỳ vô sỉ, phỏng chừng cô nương áo ngắn tên gọi Lan Hoa kia do chính hắn đánh bị thương, lại còn đem hai người vây khốn trong núi. Sau khi đến bảy ngày ước hẹn kia liền mặt dày mà xuất hiện.

Cô nương áo ngắn kia đúng như Lâm Phiền đã nghĩ nói:

- Rõ ràng là ngươi cố ý làm ta bị thương, Cung chủ lại đối đãi với ta như người nhà, không đành lòng bỏ ta mà đi…

- Cuối cùng vẫn là bỏ qua.

Cô nương áo ngắn nghẹn nói:

- Ngươi bố trí trận thế trong núi, vây khốn bọn ta.

Tây Môn Suất liên tục gật đầu:

- Lan Hoa cô nương quả là có tuệ tâm, xác thực là ta bày trận vây khốn các ngươi, khiến cho các ngươi không cách nào thoát thân, không cách nào cầu cứu. Hiện tại bảy ngày đã qua rồi, ta liền có thể nhìn ngắm dung mạo giai nhân. Kế sách này rất hay đúng không?

Diệp Vô Song nghe đến đó liền cười hì hì một tiếng:

- Người như ngươi sao có thể vô sỉ đến vậy được nhỉ?

- Cô nương nói rất hay, tại hạ nói chính là lời thật lòng, tài hạ chỉ lấy chân thành đối đãi với người khác, nếu như nói lấy chân thành mà đối đãi với người khác là không đúng, vậy thì tại hạ cũng không thể nói gì được nữa.

Diệp Vô Song bị lời nói này làm cho phát nghẹn, không sai, người ta đã thừa nhận là do chính mình bày kế, mình lại đi mắng người ta vô sỉ… Có cảm giác không đúng chỗ nào ấy nhỉ?

Lâm Phiền cười nói:

- Vị huynh đài này, sư tỷ của ta chỉ là bội phục cái cách ngươi quang minh chính đại đem âm mưu quỷ kế nói ra thôi, điều này không phải ai cũng có thể làm được đâu.

Tây Môn Suất đáp lại:

- Cảm ơn tiểu huynh đệ đã khích lệ. Ta đây nhân trung chi long, Cung chủ cùng tại hạ nếu như nguyện ý bên nhau, tất nhiên sẽ biết ta tài đức vẹn toàn, hiển nhiên sẽ để tại hạ vào mắt xanh của nàng. Đến lúc đó chúng ta hợp thể song tu, thần tiên mỹ quyến, thật đúng là một giai thoại thiên cổ đấy.

- Tây Môn tặc tử, đi tìm chết.

Cô nương áo ngắn càng nghe càng không lọt lỗ tai, mặc niệm pháp quyết, một khối nham thạch liền bay lên hướng về phía Tây Môn Suất mà đánh tới.

Tây Môn Suất cử trọng nhược kinh, một tay vung lên đã nhẹ nhàng đem nham thạch ném lên mặt đất.

- Lan Hoa cô nương, chiêu này dùng nhiều lần rồi. Kế tiếp chính là Lôi Quyết.

- Lôi Quyết!

Lan Hoa là người thẳng tính, nói dùng là dùng ngay.

Một đạo thiên lôi đánh xuống, Tây Môn Suất xuất quạt, một chiêu như vậy liền đem lôi quyết che đi hoàn toàn. Tây Môn Suất lắc đầu:

-Lôi Quyết không phải là dùng như vậy, ta biểu diễn cho Lan Hoa cô nương chứng kiến một chút. Lôi Quyết!

Dứt lời, trăm đạo thiểm điện như mưa rơi xuống, đánh tan mặt đất, thế sét đánh không ngừng, uy thế cực kỳ kinh người. Lâm Phiền thở dài, tu vi này quả là kahcs nhau một trời một vực đấy. Cung chủ ma giáo? Ma giáo không bị đánh tan là may rồi đấy.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 9: Phối hợp
Tây Môn Suất xuất ra chiêu thức khiến cho cả Lan Hoa và Cung chủ đều kinh sợ, Cung chủ trầm mặc hồi lâu:

- Tây Môn tặc tử, chúng ta chỉ có thể gạch đá đều tan thôi.

- Đệ tử Vân Thanh môn Cổ Nham bái kiến tiền bối.

Cổ Nham đạp kiếm xuất hiện.

Tên này đúng là đầu gỗ mà, ma đạo liên minh, chúng ta không biết rõ sự tình, chạy trốn ngươi mặc kệ, âm thầm bày kế ngươi cũng mặc kệ.

- Tiền bối?

Tây Môn Suất nở nụ cười:

- Ta không phải tiền bối, ta mới chỉ có hai mươi thôi.

Cổ Nham kinh hãi, nhưng vẫn như cũ nói:

- Ma đạo có giao ước, gặp khó không được phép không giúp.

- Có chút ý tứ.

Tây Môn Suất nhìn Cổ Nham hồi lâu, bất chợt hắn phất quạt:

- Mời.

Trảm Nguyệt kiếm rời vỏ, hướng thẳng tới Tây Môn Suất mà truy kích. Tây Môn Suất đơn giản chỉ nắm chặt thân Trảm Nguyệt kiếm, khẽ thở dài:

- Ai…

Đột nhiên kiếm quang bạo phát, phá bỏ thế nắm của Tây Môn Suất, đắc thủ đơn giản đến vậy khiến tất cả mọi người đều sững sờ trong chốc lát. Ngay sau đó liền nghe âm thanh của Tây Môn Suất truyền đến trong không trung:

- Quả nhiên lợi hại.

Cổ Nham không ngẩn đầu lên, tay liền kết kiếm quyết. Tám thanh bảo kiếm trong hộp toàn bộ phóng đi, hóa thành tám đạo ảo ảnh hướng về phía Tây Môn Suất mà chém giết. Nhìn sang Tây Môn Suất, trước người hắn hiện lên một thanh cổ kiếm, vờn quanh một vòng, cổ kiếm liền đem toàn bộ công kích chống đỡ lại. Cổ kiếm đảo ngược, hướng về phía Cổ Nham mà chém tới. Cổ Nham giá kiếm bay nhanh hệt như sao băng, trong nháy mắt đã ở ngoài năm dặm.

- Kiếm Độn thuật!

Tây Môn Suất một kích thất bại thì có chút kinh ngạc. Hắn ngưng tụ chân khí hỏi:

- Cổ Bình là gì của ngươi?

- Không biết.

Cổ Nham tay kết kiếm quyết, tám kiếm hợp nhất thành một, cấp tốc đánh tới.

- Sớm đã nghe qua, Kiếm Độn thuật chính là kiếm quyết bất truyền của Cổ gia, luôn có thể đứng ở thế bất bại. Hôm nay được tương kiến, đúng là tam sinh hữu hạnh.

Tây Môn Suất thu hồi cổ kiếm hộ thân, tám thanh kiếm liên tục trảm kích nhưng thủy chung vẫn không phá được phòng hộ của cổ kiếm. Tây Môn Suất quát:

- Xem pháp bảo!

Một cái vòng càn khôn theo đầu ngón tay bay ra, huyễn hóa lớn thêm mấy trượng bao vây tám thanh kiếm. Tây Môn Suất dụng pháp quyết, vòng Càn Khôn đột nhiên thu lại, trói chặt lấy cả tám thanh kiếm, cả tám thanh kiếm liền trở nên u ám vô quang.

Cổ Nham thúc dục chân khí cùng vòng Càn Khôn đối kháng, Tây Môn Suất lại lắc đầu:

- Chàng trai à, tu vi chân khí của ngươi thấp hơn ta quá nhiều.

- Xem pháp chú!

Diệp Vô Song xuất thủ, pháp quyển liền trải rộng ra. Ngón tay nàng điểm lên pháp quyển:

- Lôi Đả Chấn Quang quyết!

Giữa trời quang bỗng chốc xuất hiện lôi âm, một đạo hào quang vô cùng mãnh liệt hướng tới trước mặt Tây Môn Suất nổ tung. Lâm Phiền buột miệng mắng to, hai mắt hắn lúc này là một mảng trắng xóa, còn cộng thêm hai lỗ tai đau đớn không thừa nhận kịp. Tất thảy làm cho hắn khống chế bản thân không nổi, miễn cưỡng nắm lấy một góc bàn mới có thể không ngã sấp mặt. Thực sự ghét nhất là mấy loại pháp thuật kỳ dị này.

Thi triển pháp thuật cần một quá trình, hoặc là giống như Lâm Phiền, nhờ vào chất trung gian mà làm phép, hoặc là kết pháp quyết mặc niệm chân ngôn. Nhưng pháp quyển thì lại hoàn toàn bất đồng, pháp thuật phát ra có thể hiệu quả tức thời, hơn nữa uy lực còn bội tăng. Dựa theo lẽ thường, Lôi Đả Chấn Quang quyết chỉ làm cho người thi pháp xuất hiện một vầng hào quang mãnh liệt khiến đối thủ xung quanh chói mắt, tạo thời cơ rất tốt để phòng ngự. Nếu như đã không có sét đánh thực chất, lại không có bất kỳ lực sát thương nào, pháp thuật này hoàn toàn là một loại gân gà. Nhưng khi có pháp quyển, tình thế lại hoàn toàn khác hẳn.

- Kim Ô Liệt Diễm.

Người thi pháp sẽ không bị quấy nhiễu, chiêu pháp thuật thứ hai lập tức thuấn phát ra.

Kim Ô chính là thái dương, Kim Ô Liệt Diễm tổng cộng có chín tầng, mỗi tần là một làn sóng liệt diễm. Diệp Vô Song tu vi có hạn, chỉ có thể phát ra hai đợt liệt diễm, nhưng như thế cũng đủ cho Tây Môn Suất kinh ngạc rồi.

Tây Môn Suất nghẹn không nói nên lời. Hắn đã dò xét qua bốn người này, tu vi đều thấp, nhưng hắn lại không nghĩ tới người đầu tiên lại có Kiếm Độn thuật. Vì để tốc chiến tốc thắng nên hắn dùng vòng Càn Khôn khóa phi kiếm lại. Người thứ hai xuất chiến, không ngờ sử dụng pháp bảo còn cao cấp hơn vòng Càn Khôn của mình một bật. Nếu như không phải Diệp Vô Song chỉ mới Trúc Cơ kỳ thì với pháp quyển này nàng đã đủ vốn để đánh bại Tây Môn Suất rồi.

Còn hai tên kia thì sao?

Vân Thanh sơn quả không hổ danh là đệ nhất đại phái tại Đông Châu. Trong lòng Tây Môn Suất đã bắt đầu cảm thấy kiêng kỵ.

Cổ kiếm hộ thân, lại bị liệt diễm cuốn lấy, Tây Môn Suất đã bắt đầu sứt đầu mẻ trán, thế nhưng vẫn không đủ phá vỡ tầng phòng hộ của cổ kiếm. Tây Môn Suất vừa thấy nha đầu chết tiệt kia muốn phát động pháp thuật thứ ba liền quyết định buông bỏ tám thanh kiếm thật nhanh, vòng Càn Khôn lập tức đánh thẳng về phía Diệp Vô Song. Diệp Vô Song lúc này kinh hãi, pháp quyển có linh tính, cảm ứng được chủ nhân gặp phải nguy hiểm liền lập tức vờn quanh người chủ nhân. Dù vòng Càn Khôn trói chặt nhưng cũng không cách nào phá được phòng ngự của pháp quyển. Thế nhưng tu vi của hai người không phải cùng một tầng, chọi pháp lực thì Diệp Vô Song sẽ sớm thất bại.

Tám thanh kiếm vừa thoát khỏi trói buộc, Cổ Nham lập tức chỉ huy chúng hướng về phía Tây Môn Suất chém giết tiếp. Tây Môn Suất chỉ có thể thu lại pháp lực, làm cho vòng Càn Khôn tạm thời vây khốn Diệp Vô Song, chuyên tâm ngự kiếm đánh bay tám thanh kiếm cùng lúc, thuận tay chém cổ kiếm về phía Cổ Nham, bức cho Cổ Nham phải độn kiếm tự cứu bản thân.

Nếu như thành công, vậy thì hắn có thể rảnh rang mà đối phó với Diệp Vô Song. Thế nhưng lúc này hắn lại quên mất là còn hai gã đệ tử Vân Thanh môn đang ở đây.

- Tam Tinh trận, lên!

Trăm đạo phù chú lập tức phóng lên, chia làm ba điểm mà tụ hợp, đem vây Tây Môn Suất vào bên trong.

Cái gì đây? Tây Môn Suất không dám khinh thường, hắn vội vàng triệu hồi cổ kiếm về hộ thân. Tây Môn Suất vừa nhìn liền rõ ràng nghi vấn:

- Thiên Lôi phù?

Chỗ này phải giới thiệu loại giấy vàng làm vật trung gian này một chút. Giấy vàng là vật phàm, cho dù ngươi có là đại la kim tiên cũng không thể cảm nhận được sự tồn tại của giấy vàng, chỉ có thể phân biệt bằng mắt thường mà thôi, nhưng đồng thời, giấy vàng vốn chỉ là vật phàm nên uy lực của nó cũng có giới hạn. Điều này cũng do Lâm Phiền có thiên phú vẽ bùa, thế nên Tông chủ yêu cầu Lâm Phiền không cần phải giá kiếm, đây hoàn toàn là dành cho không gian phát triển của hắn sau này. Tuy nhiên, nếu như ngươi cho rằng Lâm Phiền chỉ biết vẽ bùa thì ngươi nhất định đã sai hoàn toàn rồi.

Tây Môn Suất nghi vấn:

Một: Thiên Lôi phù có thể đả thương ta sao?

Hai: Mẹ nó, đâu ra nhiều Thiên Lôi phù như thế này?

Lâm Phiền quát:

- Ba ba là chín, chín chín quy nhất, trảm yêu trừ ma, thiên đạo luân hồi…

Tây Môn Suất kinh hãi liền đem vòng Càn Khôn gọi về.

Một bên Bạch Mục đổ mồ hôi đầy đầu, bên tai Lâm Phiền nói:

- Bên trái, lại bên trái, qua bên phải rồi.

- Đó là bên trái, kia mới bên phải.

Tất cả mọi người đưa mắt nhìn nhau, không biết đnag phát kinh chuyện gì, chỉ có Bạch Mục cùng Lâm Phiền biết rõ. Hiện tại nảy sinh một vấn đề, Bạch Mục có quyền bày trận, Lâm Phiền có quyền khởi động trận pháp. Nhưng Bạch Mục không biết khởi động phù chú, Lâm Phiền lại tắc nghẹn luôn không biết khởi động trận pháp này ra sao, phải chăng cần có một tấm phù chú để khởi động?

Tây Môn Suất không nhịn được nói:

- Giả thần giả quỷ…

- Mỹ nữ ở trên kia đang nhìn, ngươi có thể chờ chúng ta thì sẽ biết được rõ ràng thôi.

Lâm Phiền chỉ một ngón về phía Tây Môn Suất:

- Trừ khi là ngươi sợ.

- …

Tây Môn Suất một đầu gân đen, thằng nhãi này cũng dám gạt mình, cho đến tận bây giờ chưa ai dám gạt bản soái đấy, được rồi, Tây Môn Suất nói:

- Tốt, ta liền chờ xem ngươi có thần thông gì.

Có thể cùng cô nương nhà người ta đùa giỡn cả bảy ngày thì chờ đợi xíu đây không lẽ ngươi làm không được phỏng.

Lâm Phiền cùng Bạch Mục trở lại phòng khách sạn, Bạch Mục chạy xuống lầu, tiểu nhị đang mê mang ngủ, Bạch Mục chạy vào bếp lấy theo một chén đậu rồi quay lại phòng, sau đó bắt đầu bày trận trên mặt bàn:

- Cái này, cái này, cái này… Chín cái cùng một chỗ. Cái này, cái này, cái này… chín cái cùng một chỗ.

- Bạch Mục, ngươi còn là người không vậy chớ?

Lâm Phiền lập tức phát điên, làm sao có thể nhớ hết đống này cơ chứ. Không lẽ đánh xong một vòng lại trở về phòng học thuộc vòng tiếp theo?

Tây Môn Suất bọn họ chờ đợi bên ngoài, Lâm Phiền cùng Bạch Mục nói chuyện… đúng hơn là cãi nhau và tất cả mọi người đều nghe rõ. Nguyên lai là nơi này có một trận pháp do hai người họ bày ra, nhưng bày trận thì không khởi động Thiên Lôi phù, không bày trận sẽ khởi động được Thiên Lôi phù.
 
Top