Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 60: Thiên mang
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền rất lễ phép chắp tay:

- Diện kiến chưởng môn.

- Được rồi.

Ánh mắt Thiên Vũ chân nhân vẫn nhìn Vụ Nhi:

- Vụ Nhi, Tam Tam chân nhân dù sao cũng đã thu ngươi, không quản thế nào, ngươi chính là môn nhân Vân Thanh môn.

- Dạ… Chưởng môn.

Vụ Nhi trả lời.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Nhưng bởi vì môn quy, Chính Nhất tông tạm thời không được thu nữ đệ tử. Vị này là Diệt Tuyệt chân nhân, tông chủ Tử Trúc lâm, ngươi phải đi Tử Trúc lâm rồi.

Vụ Nhi trả lời:

- Trừ khi tông chủ đồng ý, Vụ Nhi không dám tự tiện làm chủ.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Ta là chưởng môn, cứ quyết định như vậy đi.

Thật không ngờ Vụ Nhi lại vô cùng kiên trì:

- Trừ khi tông chủ đồng ý.

Diệt Tuyệt chân nhân hỏi:

- Vì sao?

- Tông chủ đối với ta rất tốt.

Vụ Nhi trả lời.

Oa, tiêu chuẩn đánh giá tốt xấu của ngươi thấp thật đấy, Lâm Phiền nói:

- Vụ Nhi, có thể, đi đi thôi.

Vụ Nhi hỏi Lâm Phiền:

- Thật sao?

- Thật.

Lâm Phiền nói:

- Ngươi không thấy Chính Nhất tông chỉ có mình ta là đệ tử hay sao? Điều đó có thể thấy được tông chủ rất lười. Nhiều một người, nhiều một phần sự.

- Hừ!

Diệt Tuyệt chân nhân hừ lạnh một tiếng, ghét nhất là cái tính nết này của Tam Tam chân nhân, căn bản không có phong phạm tông sư.

Vụ Nhi gật đầu:

- Vâng!

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Vậy ngươi đi cùng vớiDiệt Tuyệt chân nhân đi.

- Vâng!

Vụ Nhi có chút không nỡ nhìn Lâm Phiền, nàng biết rõ Tử Trúc lâm thích hợp với mình hơn Chính Nhất tông, nhưng sau khi rời khỏi ao đầm sương mù, Lâm Phiền vẫn luôn là cột trụ tinh thần cho nàng.

- Có rảnh ta sẽ đi thăm ngươi.

Diệt Tuyệt chân nhân trầm giọng nói:

- Tự tiện xông vào Tử Trúc lâm, tám mươi roi lôi điện, nửa năm khổ dịch.

Khó trách tông chủ ta muốn diệt tuyệt đám đàn bà chanh chua, Lâm Phiền cúi đầu không nói lời nào, Vụ Nhi cùng Diệt Tuyệt chân nhân rời đi, đến cửa chánh điện vẫn lưu luyến nhìn Lâm Phiền, mũi đau xót, nước mắt rơi xuống.

Diệt Tuyệt chân nhân thản nhiên nói:

- Khóc cái gì, có cơ hội sẽ gặp mặt.

- Vâng!

Vụ Nhi trả lời.

Trong đại điện, Thiên Vũ chân nhân hỏi:

- Ngươi đem chuyện tình Tử Tiêu điện nói một chút, càng kỹ càng tốt.

Tử Tiêu điện? Lâm Phiền kể chuyện gặp phải Trương Thông Uyên, rồi sau đó chưởng môn Tử Tiêu điện bao che khuyết điểm kỹ càng nói một lần, Thiên Vũ chân nhân nghe xong hồi lâu không lên tiếng, lầm bầm lầu bầu:

- Mười hai châu có loạn, Tử Tiêu là đầu tàu. Lâm Phiền, tông chủ ngươi lười biếng đã quen, cũng không có đem công khóa gì cho ngươi, nếu như có vấn đề gì, ngươi có thể trực tiếp đi hỏi ta.

- Tạ chưởng môn.

Lâm Phiền chần chờ:

- Cái kia… Chưởng môn, Trúc Cơ viên mãn thì như thế nào?

Ngày hôm qua Lâm Phiền hỏi Tam Tam chân nhân, Tam Tam chân nhân trả lời:

- Viên mãn hay không viên mãn, hạt sen trông như thế nào cũng chẳng thể thay đổi được, nghĩ nhiều làm cái gì.

Thiên Vũ chân nhân nghe Lâm Phiền miêu tả xong, tay đặt vào lòng bàn tay Lâm Phiền, thần thức dò xét sau đó nhíu mày tức giận:

- Xằng bậy, chưa Trúc Cơ lại đi tu tâm pháp phật môn, may mắn là chân khí đạo gia của ngươi thuần khiết. Ây, tái ông thất mã làm sao biết không phải phúc, tử lôi của Bách Nhãn Ma Quân suýt chút nữa đã đánh ngươi chết, nhưng lại vô tình giúp ngươi viên mãn Trúc Cơ. Nói đến lịch lãm sinh tử của Ma giáo vốn là cầu đột phá, xem ra cũng không phải hoàn toàn vô lý. Lâm Phiền, đồng dạng là Ngự Phong thuật, vì cái gì có người bay nhanh, có người bay chậm? Đồng dạng là hộ thể chân khí, vì cái gì hộ thể chân khí của người này có thể kháng cự thiên lôi, hộ thể chân khí của người khác chỉ có thể ngăn cản gió tuyết?

- Cảnh giới bất đồng à?

Lâm Phiền không dám khẳng định.

- Đương nhiên là vì cảnh giới, nhưng Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh đều có đặc tính của bản thân, hạt sen Trúc Cơ của ngươi phá rồi lại lập, cho nên hào quang nội liễm, đó là vì thủ hình. Nội liễm mà tụ, không phát thì thôi, khi đã phát càng kinh người.

Thiên Vũ chân nhân nhìn Lâm Phiền có vẻ chưa hiểu rõ, đơn giản nói:

- Đặc tính của ngươi là thủ ổn công cường, bên trong chính đạo có chút hiếm thấy, trong Ma giáo cũng chỉ có nhân tài có kinh nghiệm lịch lãm mới có thể đạt được. Sở học của ngươi quá tạp, theo phù chú, lôi chú đến Ngũ hành chi độn, lại còn học thêm kỳ môn độn giáp… Tài trí của tông chủ ngươi không phải bình thường nhưng lại là một tên lười chảy nhớt. Không dốc lòng dạy bảo ngươi một môn hẳn là vì hắn thấy không hợp.

Lâm Phiền vì tông chủ nói:

- Ý của tông chủ là để ta học trước, tương lai dốc lòng ngự kiếm.

Thiên Vũ chân nhân nghi hoặc:

- Ngươi có căn cốt thượng giai, học đạo pháp làm ít công to, học ngự kiếm lại không phải chỗ ngươi đạt thành tựu lớn nhất, vì cái gì tông chủ ngươi muốn hướng như vậy?

Lâm Phiền nói:

- Có thể là ngự kiếm khá đơn giản hay không?

- Ha ha, đơn giản…

Thiên Vũ chân nhân cười rộ lên, phi thường đẹp mắt, Thiên Vũ chân nhân lắc đầu:

- Không đơn giản, kiếm tâm thông linh, nhân kiếm hợp nhất, biến hóa vô cùng, tiến có thể công, lùi có thể thủ, đi như điện, vững như tùng. Ngự kiếm rất đơn giản, tìm một thanh kiếm có linh khí là có thể tâm luyện. Nhưng ngự kiếm thuật lại bởi vì kiếm bất đồng mà không giống nhau, không ai có thể dạy, cho nên ngự kiếm đơn giản nhất cũng là khó khăn nhất. Tông chủ ngươi đã hiểu rõ trong lòng, ta cũng không hỏi nhiều nữa, ngươi đi xuống đi, nếu có nghi vấn gì thì đều có thể tới đây tìm ta.

- Tạ chưởng môn.



Lâm Phiền chơi đùa mấy ngày, thoải mái đem Càn Khôn giới luyện hóa, phi thường cao hứng lén lút xuống núi đi chợ, đem các loại mỹ thực toàn bộ nhét vào trong Càn Khôn giới, một đường trở về núi nội tâm cũng cảm thấy sung sướng, từ nay về sau khỏi lo lắng việc ăn không khí.

Tam Tam chân nhân cũng đã xuất ngoại trở về, Lâm Phiền cũng không phải là lần đầu tiên lén lút xuống núi, không thèm để ý tới, đáp xuống, tự mình đi múc nước.

- Tông chủ, đánh một ván không?

Tam Tam chân nhân lắc đầu nói:

- Ngươi tới đây.

Lâm Phiền nhìn Tam Tam chân nhân, khó thấy vẻ nghiêm túc này lắm đa, đi qua hỏi:

- Tông chủ, có phải là Diệt Tuyệt chanh chua kia đoạt đi Vụ Nhi, ngươi không cao hứng phải không?

Tam Tam chân nhân không trả lời, liếc nhìn bao bố bên cạnh:

- Đây là vật mà cha của ngươi lưu lại.

Lâm Phiền tiếp nhận bao vải, mở ra từng tầng, sau đó kinh ngạc:

- Túc Hoa châm?

Chỉ thấy bên trong tầng bao vải sâu nhất có đầy Tú Hoa châm, giản lượt thô sơ đếm một chút, có thể đến một hai trăm cân đấy. Lâm Phiền nghi vấn:

- Chẳng lẽ cha ta muốn dạy ta có công mài sắt, có ngày nên kim?

- Lâm Phiền, khó khăn lắm ta mới đứng đắn một lần, ngươi phối hợp một chút không được à?

Tam Tam chân nhân bất mãn:

- Ngự kiếm, cũng không câu nệ là kiếm, đao, thiền trượng, xích, vân vân, còn có các loại kỳ môn binh khí. Mà cái Tú Hoa châm này là một loại trong số đó.

- Ngự… Ngự… Ngự châm?

Lâm Phiền đổ mồ hôi rồi, lại nhìn cái bao Tú Hoa châm cái nữa:

- Đây là Tú Hoa châm bình thường mà.

Tam Tam chân nhân nhịn không được tát vào ót Lâm Phiền một cái:

- Ngươi có thể chăm chú một chút được hay không? Ngoại trừ Tú Hoa châm, ngươi không thấy có cái gì khác à?

Lâm Phiền kinh nghi, nhìn hồi lâu, lắc đầu:

- Không có.

- Ngươi xem…

Tông chủ toát mồ hôi lạnh trên trán, lại lật ra một tầng vải bố:

- Còn chưa thấy à?

- Thấy rồi.

Lâm Phiền không rảnh đi tính số với tông chủ, hắn trông thấy trên tầng vải bố kia tràn ngập chữ, mở đầu là bốn chữ to: Thiên Mang tâm pháp.

- Ta vừa về đến thì chưởng môn đã triệu, nói ngươi đã viên mãn Trúc Cơ kỳ, ta nghĩ nên giao thứ này cho ngươi.

Tông chủ nói:

- Thiên Mang tâm pháp chính là một loại tâm pháp ngự kiếm độc môn, nhiều mừng thiếu lo, một cộng một, uy lực tăng, hai thêm hai, uy lực bội tăng. Nhưng ngươi cũng biết, ngự kiếm cần thành tâm, cường giả một kiếm là đủ, cái Thiên Mang tâm pháp này lại trái ngược. Sách vở ghi lại, người ngự kiếm nhiều nhất cũng chỉ có bốn thanh bảo kiếm, cho nên Thiên Mang tâm pháp này tựa hồ cái gì cũng sai.

Tam Tam chân nhân lại nói:

- Huyết Ảnh tông Trúc Kiếm đường có thể khống chế một trăm lẻ tám khẩu trúc kiếm, nhớ rõ, là khống chế chứ không phải ngự kiếm, ta một mực phản đối ngươi giá kiếm là vì sợ chậm trễ khả năng ngự kiếm của ngươi.

Tam Tam chân nhân nói:

- Cái này là do phụ thân hoặc mẫu thân của ngươi lưu lại đấy, ngươi phải luyện, ngươi không thể giá kiếm, bởi vì giá kiếm chi kiếm có linh, nhưng ngươi lại có thể giá châm, châm cùng kiếm đồng dạng, toàn bộ đều không có linh khí.

Lâm Phiền nghĩ một lát:

- Tông chủ, ngươi đào hầm à? Ta không nhớ là sách vở có ghi lại ngự châm thuật đấy, mà phụ mẫu ta là ai?

- Ta làm sao biết được? Dù sao ngươi cũng nên luyện đi.

Tam Tam chân nhân nhịn không được nói:

- Nhớ kỹ, không cần phải dùng Thiên Mang tâm pháp không chế binh khí có linh, tảng đá này, Tú Hoa châm này, còn có gậy trúc, ván gỗ đều có thể. Lần này ta xuống núi đã giúp ngươi mua năm ngàn miếng Tú Hoa châm, ngươi cứ từ từ luyện.

Lâm Phiền bán tín bán nghi:

- Hảo!

Luyện cái gì mà không phải luyện.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 61: Thái thanh thanh tu
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền vừa bấm ngón tay, trong lòng bàn tay liền xuất hiện một miếng Tú Hoa châm bắn ra, phóng tới tảng đá, trâm gãy, tảng đá không một vết trầy. Lâm Phiền đi qua, một quyền đập tảng đá nát bấy. Xem ra là hứng thú không đủ, bất quá nếu là chủ ý của tông chủ thì Lâm Phiền sẽ không suy giảm, ngày đầu tiên chỉ luyện được một miếng, ngày thứ hai ba miếng đã có thể cùng nhau khởi động, ngày thứ ba số lượng đã lên đến năm miếng. Tam Tam chân nhân nói điểm ấy không hề sai, càng gia tăng số lượng thì uy lực của Tú Hoa châm cũng gia tăng.

Vài ngày sau, Lâm Phiền đang luyện bên cạnh đại điện, Tam Tam chân nhân từ trong phòng mình bay vội ra, Lâm Phiền điều khiển mười miếng Tú Hoa châm bắn tới. Hộ thể chân khí của Tam Tam chân nhân xuất hiện, Tú Hoa châm miễn cưỡng xuyên qua một tầng hộ thể chân khí, Lâm Phiền lắc đầu ủ rũ, Tam Tam chân nhân nói:

- Ngươi mới luyện vài ngày, gấp cái gì… Lâm Phiền, hôm nay nghỉ ngơi đi, cùng ta đi chỗ này, gặp một vị bằng hữu.

Lâm Phiền đuổi theo Tam Tam chân nhân, không yên lòng hỏi:

- Tông chủ, châm này có cần thiết phải luyện hay không đây? Tú Hoa châm cũng giống lá bùa, đều là phàm phẩm, lá bùa tốt xấu gì vẫn mượn được thần quỷ chi lực, Tú Hoa châm… Không bằng ta đi làm một cái Gia Cát liên nỏ, trang bị mấy trăm miếng Tú Hoa châm, trực tiếp bắn ra.

Tam Tam chân nhân rất chân thành nói:

- Lâm Phiền, ta cho ngươi luyện chính là Thiên Mang tâm pháp, không phải Tú Hoa châm, ngươi đừng có nghĩ sai quan hệ chủ thứ chứ.

- Hửm?

Lâm Phiền không có lý giải.

Tam Tam chân nhân nói:

- Ngự kiếm cần kiếm quyết, ngươi hiện tại chỉ có thể dùng Thiên Mang tâm pháp đem mười miếng Tú Hoa châm bắn ra, ngươi có thể khống chế chúng nó chưa? Ngươi có thể điều khiển chúng nó trở về không? Ngươi có thể khống chế tốc độ chúng nó không? Trúc Kiếm đường ngự một trăm linh tám thanh, chính là chín thanh một tổ, tộng cộng mười hai tổ, nhưng muốn đem cả mười hai tổ khống chế đến mức tùy tâm sở dục thì đến Tuyết Cơ cũng không làm được. Bây giờ ngươi có thể điều khiển tự nhiên được mấy miếng Tú Hoa châm?

Lâm Phiền hổ thẹn nói:

- Hai cái, mỗi tay một cái.

- Cái này không chỉ đơn thuần là tâm pháp, mà nó còn là kỹ xảo. Giống như ngươi vẽ bùa vậy, vừa mới bắt đầu ngươi có thể vẽ tốt hay không? Quen tay quen việc, cần phải rèn luyện.

Lâm Phiền nói:

- Nhưng mà tương lai ta hai thanh bảo kiếm là được rồi.

Tam Tam chân nhân không nói lời nào, hất tay lên, hơn mười khỏa thổ lôi phóng ra, đánh thẳng vào chánh điện Chính Nhất tông, Lâm Phiền chờ đợi lúc đại điện bị oanh tạc, cuối cùng một khỏa thổ lôi đuổi theo khỏa thứ nhất, cùng nhau nổ. Thổ lôi đằng sau gia tốc, thổ lôi phía trước chậm lại, ầm ầm một mảng vang vọng, không có khỏa thổ lôi nào rơi xuống.

Lâm Phiền gật đầu:

- Ta hiểu rồi.

- Vẽ bùa có thể luyện tâm phù, kiếm quyết có thể hóa thành tâm quyết.

Tam Tam chân nhân nói xong cũng không thèm nói thêm gì nữa, dẫn Lâm Phiền hướng về phía Thái Thanh sơn mà bay.

Thánh Thanh sơn chỉ cách Chính Nhất sơn hoảng hai mươi dặm, trong nháy mắt đã đi tới, đây là một ngọn núi rất đẹp rất lớn, có không ít nhà gỗ do nhân công kiến tạo, cây cối và kỳ thạch muôn màu muôn vẻ. Đa số linh thú của Vân Thanh môn đều sinh sống ở đây, nơi này cũng hết sức yên tĩnh. Linh thú căn bản không sợ người, Lâm Phiền đáp xuống, một con nai đã chạy tới, dùng đầu lưỡi liếm vào lòng bàn tay Lâm Phiền, Lâm Phiền đem ra vài củ khoai lang rất lớn, nai thông linh gật đầu tỏ vẻ biết ơn.

Linh thú Vân Thanh môn cao nhất chỉ tới hai trăm năm, không có linh thú nào có thể biến thân thành người, hoặc là nói được tiếng người. Nhưng linh thú trăm năm trở lên đều có thể nghe hiểu một ít tiếng người, quan hệ có chút thân mật với con người. Linh thú sống tại lưng chừng núi đến chân núi, ngẩn đầu nhìn lên, nửa trên núi đều ở trong mây, Thái Thanh sơn là một trong ba ngọn núi cao nhất của Vân Thanh sơn mạch.

Lâm Phiền nghi hoặc:

- Tông chủ, vì cái gì lại dừng lại ở lưng chừng núi, không trực tiếp bay lên?

Tam Tam chân nhân lắc đầu:

- Chúng ta lội bộ lên.

Lâm Phiền không nói gì, đi bộ theo Tam Tam chân nhân. Qua lưng chừng núi, linh thú mất dạng, kiến trúc con người cũng bắt đầu xuất hiện. Lưng chừng núi giống như bị thần phủ chém một búa, đi qua lưng chừng núi, trên đỉnh đầu là một tảng đá cự đại. Đường là thạch đường, rất nhỏ hẹp, người thường sai một bước có thể sẽ rơi thẳng xuống vách núi.

Một nam tử áo bào màu tro, khoảng bốn lăm bốn sáu đang ngồi xếp bằng ở một tảng đá trên núi, núi đá nằm cạnh vách núi, ánh mắt nam tử thanh tịnh, lẳng lặng nhìn về phía trước, tựa hồ trời long đất lở cũng không thèm cử động. Tam Tam chân nhân cùng Lâm Phiền phía sau đi qua hắn, dường như hắn cũng không nghe thấy. Tam Tam chân nhân quay đầu lại:

- Hắn tên là Tề Thạch, cao thủ một đời của Thiên Hành tông, Kim Đan cường tu công pháp Nguyên Anh, điều khiển không được, thậm chí tẩu hỏa nhập ma, sau đó được chưởng môn đời trước cứu, khôi phục lại bình thường, nhưng trong lúc sinh tử giao nhau, tâm ma hỗn loạn, cảnh giới vậy mà đột phá Nguyên Anh, sau đó lại càng không thể vãn hồi, cuối cùng thành ra như vậy. Ngươi muốn hỏi tu vi hắn cao bao nhiêu, ta có thể nói cho ngươi biết, ngươi hiện tại có thể thoải mái đánh bại hắn. Ngươi muốn hỏi cảnh giới hắn cao thế nào, ta cũng cũng có thể nói ngươi biết, hắn đã viên mãn Nguyên Anh, tiến vào cảnh giới tiểu thừa.

Lâm Phiền hiểu rõ, đây là một vị thanh tu giả, hắn đang tự hỏi, lại không tự hỏi. Hắn đã đem bản thân nhảy ra khỏi thiên địa vạn vật, hắn không quan tâm bên người xảy ra chuyện gì, bởi vì không đáng để hắn quan tâm, hắn thậm chí không quan tâm chính mình.

Một đường đi lên, Lâm Phiền nhìn thấy đều là thanh tu giả, Lâm Phiền buồn bực:

- Tông chủ, ta không biết Thái Thanh sơn đều là thanh tu giả.

Thanh tu giả đều ở trong tông phái, có một địa phương chuyện biệt để an trí bọn họ.

- Hắn tên là Lưu Bình, hơn hai mươi tuổi vứt bỏ quan trường, chỉ cầu trường sinh bất tử, cầu thành tiên. Sau khi nhập môn thì chỉ nhìn đạo thư, không luyện đạo pháp, không trao đổi với ai, vứt bỏ thê nhi, một lòng trầm mê đạo thuật. Cảnh giới của hắn ta thật không biết, nhưng ta biết rõ, ta đạp hắn một cước, hắn sẽ ngã chết.

Tam Tam chân nhân vừa đi vừa nói:

- Lâm Phiền, ta chỉ muốn nói cho ngươi biết, dục vọng của con người không đáng sợ, đáng sợ là không có dục vọng. Bọn họ không cần ăn cơm, không cần uống nước, sống lâu đến mấy trăm năm, bọn thậm chí không cần quần áo, quần áo có hóa thành đất cát thì họ cũng không quan tâm.

Lâm Phiền cười:

- Tông chủ, ta rất có dục vọng, trong Càn Khôn giới có một đống đồ ăn đây này.

Tam Tam chân nhân không nói chuyện, cũng không giới thiệu từng người, một đường đi đến đỉnh núi, sườn đông trên đỉnh núi có một nơi khá tốt, một cái đình nhỏ được xây trên thiên nhai, trước đình cắm hai thanh bảo kiếm, một đỏ một tím, tinh quang du động, hiển nhiên rất có linh khí. Lại hướng về phía trước mà đi, có một nam tử ngồi xếp bằng ở thạch cổ, tóc dài ngang vai, ánh mắt nhìn thẳng, cùng thanh tu giả khác không có bất đồng.

Tam Tam chân nhân đi đến bên cạnh hắn nói:

- Đáng hận nhất là loại thanh tu giả này, thần binh bên cạnh, lại coi trời bằng vung, quả thực là uổng phí thiên vật. Thanh màu đỏ tên Hồng Liên, có thể tàn sát vạn dặm, vạn phu mạc địch. Thanh màu tím tên Hà Thải, diệt sát bầy tà, ngạo thị quần hùng. Vài thập niên trước, hai thanh kiếm này tiến vào tuyệt địa mênh mông, càn quét tam tà phái, tà ma trăm dặm không dám đến gần, thật sự rất hào hùng.

Lâm Phiền nghi hoặc:

- Sách vở không có ghi chép.

- Đó là vì chưởng môn căn dặn không được ghi lại.

Tam Tam chân nhân đề cao âm lượng nói:

- Đệ nhất cao thủ Vân Thanh môn, Lâm Huyết Ca, vì ái thê đột tử, nản lòng thoái chí, bị người ta hiếp đáp áp chế, chém giết mười hai tên đệ tử ma giáo, một hộ pháp ma giáo, còn có… Sư phụ hắn, chấp pháp chưởng lão Vân Thanh môn, cũng là sư phụ ta, cũng là sư phụ của chưởng môn hiện tại của Vân Thanh môn.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 62: Tu chân chi cầu
Editor: Linh Phong

Tam Tam chân nhân chỉ vào Lâm Huyết Ca nói:

- Vĩnh viễn không được học theo hắn. Lâm Phiền ngươi phải nhớ cho kỹ, phàm nhân hoặc thậm chí là tu chân giả đều không có ai có khả văng vĩnh viễn thuận buồm xuôi gió, không có khả năng không có gì ngăn cản. Hôm nay, chuyện thứ nhất chính là ta cho ngươi nhận thức người mà ngươi đã nhắc tới, Lâm Huyết Ca, cảnh giới cao, tu vi cao, đáng tiếc tâm trí yếu ớt, thành phế vật. Thứ hai, chờ ngươi đến Nguyên Anh, đem hắn giết đi, kiếm cũng đem đi đi.

Lâm Phiền cười khuyên:

- Tông chủ đừng nóng giận.

- Ta không có nóng.

- Có, ngươi rất tức giận.

Lâm Phiền gật đầu khẳng định.

- Ừm, đúng vậy, sao có thể không tức giận được. Sư phụ ta là truyền công trưởng lão, mở ra Chính Nhất tông, đáng tiếc, không được bao lâu thì vũ hóa. Ta liền trở thành đệ tử ký danh của chấp pháp trưởng lão. Đại sư huynh, chính là hắn, Lâm Huyết Ca, nhị sư tỷ chính là Thiên Vũ chân nhân, chưởng môn hiện giờ. Duy nhất chữ tình là nhìn không ra.

Tam Tam chân nhân xoay chuyển lời nói:

- Tây Môn Suất báo tang lại, thuận tiện còn nói ngươi thích một cô nương tên là Thượng Quan Phi Tuyết.

Lâm Phiền giận dữ:

- Tây Môn Suất thật bà tám.

- Cái này là chuyện tốt, điều đó nói rõ ngươi vẫn là nam nhân.

Tam Tam chân nhân nói:

- Ta không khuyên ngươi những thứ khác, chỉ là muốn nói ngươi biết một điểm, ngươi hiện tại mới lớn lên, tương lai trước mắt còn rất lâu, không cần bởi bất luận cái gì ngăn trở mà cam chịu, hoặc là biến thành hắn. Hắn đã quên, trừ ái thê của hắn, bên cạnh hắn còn có rất nhiều người quan tâm đến hắn.

Lâm Phiền nhíu mày:

- Tông chủ, ta có một chút không rõ, người tu đạo không phải thanh tâm quả dục, không màng danh lợi sao?

Tam Tam chân nhân hỏi lại:

- Mục đích của tu chân là cái gì?

- Tu chân có rất nhiều chỗ tốt, tỷ như sẽ không sinh bệnh, trường thọ, sau đó rất lợi hại, nói không chừng còn có thể thành tiên.

Lâm Phiền trả lời.

- Ha ha, nhiều dục vọng như vậy thì đòi thanh tâm quả dục cái gì nữa? Người vô dục vô cầu cũng không nghĩ đến chuyện thành tiên, vậy bọn họ làm gì? Bọn họ chỉ biết ngồi ngốc một chỗ, lẳng lặng suy tư. Sinh linh đồ thánh, bọn họ nghĩ là dĩ vạn vật vi sô cẩu. Đều là rơm rác, chính bọn họ cũng đâu khác là bao.

- Ta hiểu rồi.

Lâm Phiền hiểu rõ, Tây Môn Suất báo tang, nói kiến thức lần xuất môn này của mình. Lâm Phiền đối với thanh tu giả có nghi hoặc, bọn họ không màng danh lợi, vô dục vô cầu, không phải là cảnh giới chí cao của đạo gia sao? Tam Tam chân nhân liền mang Lâm Phiền đến chỗ này một lần, dùng ví dụ thực tế nói cho Lâm Phiền biết, hạng người gì sẽ trở thành thanh tu giả.

- Đầu tiên chúng ta là người, tiếp theo mới trở thành người tu chân, chúng ta có tình cảm thủ túc, tình cha mẹ, tình yêu nam nữ, tình sư môn. Có người nói muốn thành tiên thì phải bỏ xuống hết thảy, vậy thì ta làm tiên làm cái gì đây? Chẳng lẽ muốn biến thành gỗ mục đá tảng sao?

Tam Tam chân nhân xoay người nói:

- Có một câu ta không nói nhảm, chờ ngươi đến Nguyên Anh kỳ thì giết hắn đi.

- Ta làm không được.

Tam Tam chân nhân cười:

- Ngươi không phải đang cầm một cái pháp bảo của đệ tử Tử Đồng môn tên gọi là Tử Dạ hay sao?

Lâm Phiền trả lời:

- Diệt tà nhân thuận tay cầm bảo và giết người vô tội đoạt bảo, ta cho rằng chúng không giống nhau.

Tam Tam chân nhân gật đầu:

- Không sai, ngươi đối với yêu hồ ngàn năm kia có ý kiến gì không?

Lâm Phiền nghĩ một lát:

- Có tình có nghĩa nhưng thương thiên hại lí.

- Ta hiện tại có điểm yêu mến Tây Môn Suất.

Tam Tam chân nhân cười:

- Chúng ta đi thôi.

Câu phía trước đúng là bình phán Lâm Phiền trong chuyến lịch lãm lần này, Tam Tam chân nhân cho rằng chuyện này rất tốt, Lâm Phiền qua rất nhiều chuyện đã biểu hiện ra được ý nghĩ của mình, cái nhìn của bản thân.

Lâm Phiền bay lên, đuổi theo Tam Tam chân nhân:

- Tông chủ, còn Cổ Nham sư huynh.

- Cổ Nham! Đó là một phiền toái.

Tam Tam chân nhân khẽ thở dài:

- Vô cùng chấp nhất, hắn đang cường tu kiếm độn thuật. Bởi vì Trương Thông Uyên tạo ra tiền lệ Kim Đan ngự kiếm, hắn cũng muốn đột phá Kim Đan ngự kiếm. Người trẻ tuổi kia cảm thấy phụ thân hắn có lỗi với Vân Thanh môn, hắn muốn vì Vân Thanh môn làm thật nhiều việc để đều bù tổn thất. Hắn đã muốn luyện thì ngươi không nên đi làm phiền hắn, nếu hắn xác thực có thể luyện ra thì tốt, việc này chưởng môn đã hiểu rõ trong lòng.

- Ừm, biết rồi.

Lâm Phiền nhìn xuống dưới, vẫy tay:

- Bạch Mục!

Ở lưng chừng núi có một bóng người bay lên, lên tới trước mặt Lâm Phiền:

- Diện kiến Tam Tam chân nhân.

- Ừm, các ngươi nói chuyện đi.

Tam Tam chân nhân gật đầu rồi rời đi.

Bạch Mục gặp được Lâm Phiền có chút mừng rỡ nói:

- Vô Song báo cho ta ngươi không chết, lúc ấy ta liền muốn đi nhìn ngươi, đáng tiếc phải làm việc cho tông phái, không có biện pháp thoát thân.

Lâm Phiền hỏi:

- Làm việc? Việc gì vậy?

- Sửa trận!

Bạch Mục ngẩn đầu nhìn ngọn núi nói:

- Trên núi Thái Thanh có thanh tu giả, có nhiều thần binh bảo khí, để đề phòng kẻ cắp giết người đoạt bảo nên đã bố trí bảy đạo cấm chế tại Thái Thanh sơn, Tam Môn trận pháp. Cho ngươi xem đồ tốt.

- Cái gì vậy?

Lâm Phiền hiếu kỳ.

Bạch Mục lấy từ trong bọc hành lý ra là cờ nhỏ chín mặt nói:

- Cái này gọi là Huyền Hoàng Hàn Băng kỳ, vật này do một vị hảo hữu ở Đông Hải tặng cho tông chủ ta, cũng là một vật đặt cược trong trò chơi đấy, ta thắng nhất nên lấy được. Cái kỳ này có thể bố trí Huyền Hoàng trận, Hàn Băng trận, vô cùng diệu dụng, ta rốt cuộc đã có thể không cần tử thủ trên mặt đất để ngăn địch. Lần sau đi lịch lãm ta sẽ không cản trở gì nữa rồi.

Hai người cứ thế nói chuyện phiếm, gặp lại sau cửu biệt, hết sức thân mật, lúc này Lâm Phiền nghĩ đến một chuyện liền hỏi:

- Thanh Nguyên tông các ngươi không ra khỏi cửa cũng biết hết chuyện thiên hạ, có biết ao đầm sương mù trong tuyệt địa mênh mông không, còn có một lão thái thái tên là Thứu Vụ nữa.

- Ao đầm sương mù biết rất rõ, bên trong có chướng khí, chính là hoàng tuyền dưới địa phủ tiết ra, không phải Trúc Cơ viễn mãn thì khó có thể đi qua nơi này. Về phần Thứu Vụ, ta chưa từng nghe nói qua, ngươi có thể nói kỹ càng thêm một chút không?

Lâm Phiền đem tướng mạo của Thứu Vụ ra hình dung, sau đó lại giới thiệu Vụ Nhi. Bạch Mục nghe xong cũng hiểu được có chút quái dị, nếu nói Thứ Vụ kia không quan tâm Vụ Nhi thì bà ta sẽ không truyền thụ Thái Sơ tâm pháp cho nàng, cũng sẽ không cứu Lâm Phiền, chỉ là muốn Lâm Phiền đem Vụ Nhi rời khỏi ao đầm sương mù thôi. Nếu nói Thứu Vụ quan tâm Vụ Nhi, vậy sẽ không quất roi và trách phạt Vụ Nhi, cũng sẽ không thể làm như không trông thấy ghẻ lở trên người Vụ Nhi.

Bạch Mục trầm tư hồi lâu:

- Ta khẳng định mình chưa từng nghe nói, cũng chưa từng thấy những gì có quan hệ với người tên Thứu Vụ này, nhưng ngươi nói Vụ Nhi toàn thân ghẻ lở, còn sinh ra mủ do vở ra, không đến nơi đến trốn, ta cảm thấy có điểm ấn tướng. Hinh như vào thời điểm mấy năm trước, ta đi tu sửa pháp thận ở Ẩn Tiên tông, một vị cung phụng Thanh Nguyên tông tựa hồ có nhắc qua.

Lâm Phiền mừng rỡ:

- Ta lập tức đi tìm tông chủ xinh lệnh thông hành.

Bạch Mục lắc đầu:

- Hắn đã vũ hóa rồi… Lâm Phiền, ngươi yên tâm đi. Trưởng bối Thanh Nguyên tông biết thì nhất định sẽ có trong sách vở, ta sẽ lưu tâm điều tra giúp ngươi việc này.

Lâm Phiền giật mình gật đầu:

- Đúng nha, các ngươi đều là con mọt sách không ra khỏi cửa mà.

Bạch Mục lác đầu:

- Không, ta từng đi qua tiểu Đông Châu.

- Được, rất giỏi đó.

Bạch Mục cười ha ha nói:

- Lâm Phiền, đem toàn bộ quá trình ngươi đi tuyệt địa mênh mông kể lại ta nghe, ta muốn ghi chép lại.

- A? Cái sử sách này có phải tên là Lâm Phiền Du Thương Mang không?

- Quá khó nghe, không bằng kêu Du Thương Mang là được rồi.

Lâm Phiền căm tức, Bạch Mục mỉm cười:

- Ta có là trà ngon đây, chúng ta vừa uống vừa nói chuyện.

Nhân duyên của Lâm Phiền không được tốt lắm, sau khi được Bạch Mục dẫn vào Thanh Nguyên tông, tuy đã tìm tòi rất nhiều nhưng cũng không thể tìm được sách vở nào ghi chép về Thứu Vụ, nhưng Lâm Phiền lại rất nhanh chóng thân quen với sư huynh đệ Thanh Nguyên tông. Trong đó còn có mấy tay thích đánh cược, Lâm Phiền tại Thanh Nguyên tông mở ra một sàn đấu Tuyên Hòa bài, mọi người đùa nhau phi thường cao hứng, cuối cùng đệ tử đánh bạc của Thanh Nguyên tông đều bị trách phạt, mà Lâm Phiền bị tông chủ Thanh Nguyên tông trục xuất khỏi Thanh Nguyên sơn.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 63: Miêu thử
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền nhàm chán trở lại Chính Nhất tông, bỗng dưng nổi lên chuyên tâm luyện Thiên Mang tâm pháp. Nghiêm khắc mà nói, Thiên Mang tâm pháp vốn không phải là tâm pháp, mà nó là một loại pháp môn ngự kiếm. Lâm Phiền rất thông minh, bởi vì thông minh nên đôi khi có nghi vấn, thông thường mà nói, trước tiên phải có được thần binh, lại luyện nó đến nhân kiếm hợp nhất, sau đó mới chậm rãi lĩnh ngộ pháp môn ngự kiếm, đem tác dụng và uy lực của thần binh phát huy đến mức lớn nhất. Mà Tam Tam chân nhân lại làm trái lẽ thường, đầu tiên lại cho mình luyện pháp môn ngự kiếm. Tam Tam chân nhân chẳng muốn giải thích trả lời:

- Luyện đi! Nói nhảm nhiều vậy làm cái quỷ gì.

Căn cứ sự tín nhiệm của Tam Tam chân nhân, Lâm Phiền vẫn tương đối chuyên tâm, theo góc độ vẽ bùa thì có thể thấy được Lâm Phiền khéo tay, một khi đã để bụng Thiên Mang tâm pháp thì chắc chắn sẽ rất nhanh nắm được bí quyết trong đó. Lâm Phiền đã có thể tự nhiên chỉ huy sáu miếng Tú Hóa châm, đáng tiếc Tú Hoa châm này đối với uy lực cực hạn vẫn là phi thường xa xôi.

Tam Tam chân nhân gia tăng độ khó, kêu người của Thanh Nguyên tông đến bố trí một cái pháp trận, tông chủ Thanh Nguyên tông lấy công trả thù tư, phái một tên vô cùng tàn nhẫn đến. Pháp trận làm xong, sẽ không định giờ trước mà phát động công kích tấn công người trong trận. Lâm Phiền phải nhất tâm đa dụng, không những phải phòng bị phi thạch mà còn phải điều khiểu Tú Hoa châm, hơn nữa chân cũng không thể dừng lại. Sau đó trận pháp có người tiếp quản làm chủ trận, càng gia tăng thêm độ hung hiểm.

Đợi đến khi Lâm Phiền thích ứng trận này, lại biến thành trận lá thông, ngàn vạn lá thông bay múa trong trận, Lâm Phiền đầu tiên muốn điều khiển Tú Hoa châm thì phải tránh né được lá thông. Không ngờ chó ngáp phải ruồi, Lâm Phiền trong trận lá thông không cách nào điều khiển được Tú Hoa châm, nhưng lại luyện ra một phương thức phi hành vô cùng quỷ dị.

Tam Tam chân nhân đứng ngoài trận nhìn, Lâm Phiền rõ ràng đang khống chế trúc kiếm hướng về phía nam, tốc độ cực kỳ nhanh, nhưng chân vừa dịch chuyển liền hướng xuống đất phóng đi, tốc độ không giảm chút nào. Lá thông phô thiên cái địa mà đến, Lâm Phiền có thể lợi dụng thời gian tốc độ của lá thông, trong dong du động giữa lá thông đang rơi như mưa công kích.

Ngoại trừ Ma giáo, đạo gia có rất ít người nhắm đến chuyện huấn luyện năng lực điều khiển phi hành kiểu này. Trong loạn chiến, không có pháp bảo hoặc binh khí mạnh mẽ ngạnh kháng thì né tránh trở thành một loại đầu đề rất quan trọng. Lâm Phiền có ngộ tính về kỹ năng phi thường cao, trong tình huống không giảm tốc độ, tên này có khả năng rất lớn để biến ảo vị trí cùng lộ tuyến phi hành của mình. Tam Tam chân nhân dở khóc dở cười, nguyên bản là luyện cho Lâm Phiền khả năng điều khiển Tú Hoa châm trong thực chiến, không ngờ thằng nhãi này lại luyện được khả năng né tránh.

Công kích phân thành hai loại, một loại là công kích không xác định đối tượng, ném ra một cái thổ lôi, cố định phương vị mà bay tới, vẫn có thể né tránh. Còn một loại là phương thức truy kích, có thể vây quanh chặn mục tiêu, lúc này chính là thể hiện trình độ của người vây và người chạy, lợi dụng vật cản để tránh né, lợi dụng ảo giác tránh né hoặc là lợi dụng phương thức phi hành đường cong quỷ dị để lẩn tránh.

Hiện tại chỉ còn lại một vấn đề, Lâm Phiền không đủ nhanh, trúc kiếm dù sao cũng chỉ là vật phàm, bất quá loại sự tình này không gấp được, Lâm Phiền còn chưa sờ tới cánh cửa Kim Đan, muốn Lâm Phiền đi làm chuyện tình Nguyên Anh, Tam Tam chân nhân còn chưa quá phận như thế. Tam Tam chân nhân kêu Thanh Nguyên tông đem trận rút bỏ, sau đó nói với Lâm Phiền, hắn mỗi ngày sẽ hướng về phía Lâm Phiền ném mười khỏa thổ lôi, luyện cho Lâm Phiền lúc nào cũng bảo trì cảnh giác. Nếu đã vậy thì Lâm Phiền cũng có yêu cầu, mình mỗi ngày sẽ ném mười lần Tú Hoa châm tấn công Tam Tam chân nhân. Tam Tam chân nhân đồng ý, chỉ cần Tú Hoa châm đánh trúng mình một lần, vậy sẽ cho Lâm Phiền nghỉ một ngày.

Tông chủ Chính Nhất tông cùng môn nhân bắt đầu ba tháng chơi trò mèo vờn chuột.

Vào ban đêm, Lâm Phiền vừa đả tọa xong, chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, một khỏa thổ lôi ném vào gian phòng, Lâm Phiền lập tức phóng đi, lao ra cửa sổ, thổ lôi trong phòng nổ ầm ầm, Lâm Phiền đắc ý cười, mình làm sao có thể bị cùng một chiêu thức đánh trúng được, ngày hôm qua đã bị nổ trong lúc ngủ rồi. Lâm Phiền vừa đắc ý liền bị nổ, nguyên lai có một khỏa thổ lôi một mực nằm dưới chân Lâm Phiền chờ đợi Tam Tam chân nhân khu động.

- Chú ý phía trước không để ý đằng sau, đáng đời.

Tam Tam chân nhân không lộ diện, lời nói là từ bốn phương tám hướng truyền đến.

Lâm Phiền tâm niệm vừa động, sáu miếng Tú Hoa châm bay vào phòng ngủ của mình, Tam Tam chân nhân từ trong nhà thoát ra né tránh. Lâm Phiền kết kiếm quyết, sáu miếng Tú Hoa châm trong đất ở cửa ra vào phóng từ dưới lên, đánh vào mông Tam Tam chân nhân. Lâm Phiền cười:

- Tông chủ, cái này gọi là kiếm trận, ta đã mai phục từ lúc ra khỏi cửa.

Lâm Phiền từng sử dụng qua một lần kiếm trận, lúc đó là đánh với Tà Phong Tử ở tuyệt địa mênh mông.

- Cái này là chơi xấu. chỉ nói Tú Hoa châm, chưa nói có thể bố trí kiếm trận.

- Không cần quản, mai nghỉ.

- Bổn tông chủ nói được làm được.

Tam Tam chân nhân rời đi, đợi Lâm Phiền trở lại gian phòng của mình, thúc dục pháp quyết làm nổ thổ lôi đã mai phục sẵn trong gian phòng của Lâm Phiền, Lâm Phiền bị tạc đến mặt đen xẫm như nhọ nồi:

- Chơi xấu, đã nói nghỉ.

- Địch nhân nói mà ngươi cũng tin, quá ngây thơ.

Hai người cứ như vậy, ta lừa ngươi trá chơi trò chơi mô phòng chiến trường, ba tháng sau khi huấn luyện chấm dứt, hai người khi gặp mặt sẽ có một ngườiphản xạ có điều kiện cướp đường bỏ chạy.



Thời gian trôi qua vô cùng nhanh, khoảng cách tới lúc Tử Trúc lâm mở ra chỉ còn có một tháng, tất cả các tông phái bắt đầu bận rộn. Cái gọi là hợp thể song tu này rất phức tạp, Hoàng Đế nội kinh có ghi lại, bất quá bởi vì cần hài hòa nên không nói quá tỉ mỉ. Tóm lại, hợn thể song tu theo tục ngữ mà nói chính là vợ chồng kết hôn, theo người tu chân nhận xét thì có thêm một tầng ý nghĩa, âm dương phải điều hòa, bù vào chỗ khuyết, đối với tu vi của song phương cũng rất có lợi.

Có người là yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu. Có người muốn tìm chăn êm nệm ấm. Có người ấm no sinh dâm dục. Có người đem việc này làm thành một loại thủ đoạn để tăng cảnh giới. Không quản như thế nào, người trẻ tuổi bắt đầu bận rộn, chải chuốt tóc tai, mua vài bộ tân y. Có ít người mua một ít trâm ngọc để làm vât đính ước. Có vài đệ tử còn chơi trò nước tới chân mới nhảy, học vài câu thi văn.

Bên trong Tử Trúc lâm cũng không yên tĩnh, nử tử trẻ tuổi bắt đầu thêu túi thơm, đợi đến ngày đó chọn trúng tên nào, có thể chủ động tặng túi thơm thể hiện lòng ái mộ. Nam nhân tặng quà, tình yêu nam nữ rất cởi mở, địa vị của người nữ cũng tương đối cao, nữ nhân trong dân gian cũng bởi vì hảo cảm chủ động của nam nhâm mà biểu đạt ái mộ. Nam nhân tặng quà bởi vì ngôn luận suy xét là người thống trị, cho tới bây giờ, chuyện nữ nhân hướng về phía nam nhân biểu đạt ý nghĩ yêu thương vẫn còn là một hành vi không quá thỏa đáng.

Trái lại, Chính Nhất tông vẫnyên ắng, Tam Tam chân nhân bởi vì nguyên nhân bối phận, trừ khi là lấy Diệt Tuyệt chân nhân, nếu không thì hắn sẽ không có chuyện gì. Bản thân Lâm Phiền lại rất bình tĩnh, cảm giác mông lung đối với Thượng Quang Phi Tuyết đã lui bước, trước mắt rất thục nữ chơi Tú Hoa châm. Không chỉ là chơi đùa, mà còn chơi rất tốt nữa là đằng khác.

Tông chủ ngồi trên mái hiên nhìn xuống Lâm Phiền, thằng nhãi này đang dùng Tú Hoa châm bố trí kiếm trận, Tam Tam chân nhân ném xuống một mảnh ngói, sau lưng Lâm Phiền giống như có mắt, cúi đầu né tránh:

- Bao nhiêu tuổi rồi, còn ném mái ngói.

Tam Tam chân nhân nói:

- Tử Trúc lâm chưa đến một tháng đã mở ra, ngươi còn không chuẩn bị một chút đi.

- Chuẩn bị cái gì?

- Đi chợ mua vài bộ tân y, cái Tử Trúc lâm này mỗi ngày đều nhìn thấy đạo bào, nhìn ngươi đạo bào lục sắc không ngán mới là lạ.

- Không có bao nhiêu ý nghĩa.

Lâm Phiền cười ha hả.

Tam Tam chân nhân nghĩ một lát hỏi:

- Lâm Phiền. Nếu như để ngươi nói ra ba nử tử Vân Thanh môn, ngươi sẽ nghĩ đến ai đầu tiên?

- Nử tử? Chưởng môn, Diệp Vô Song… còn có…

Lâm Phiền suy tư một hồi:

- Vụ Nhi?

Tam Tam chân nhân hít một hơi lạnh:

- Vậy mà ngươi lại có ý nghĩ với chưởng môn.

- Cái gì?

Lâm Phiền nghi vấn, sau đó giật mình:

- Tông chủ, ngươi cô hồn thật đấy, đừng có ở phương diện này chỉ điểm đồ đệ ngươi, người còn chưa đủ tư cách đâu.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 64: Bầy Cô
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền chọt đúng chỗ đau của Tam Tam chân nhân, Tam Tam chân nhân giận dữ, một đám thổ lôi cùng mái ngói bay ra, Lâm Phiền cười ha ha, né tránh ứng phó. Nhưng không nghĩ tới Tam Tam chân nhân lại chơi gian, thổ lôi bạo tạc, mặt Lâm Phiền bị tạc thành đen thui như nhọ nồi. Lâm Phiền nộ, thúc dục chân khí, vô số tú hoa châm từ kiếm trận phát ra, đánh về phía Tam Tam chân nhân.

- Quá nhàm chán.

Cự ly quá gần, không thể nào tránh né hoàn toàn được, Tam Tam chân nhân lại có vẻ không quan tâm, hộ thể chân khí bành trướng lên, đem Tú Hoa châm bắn ra, tỏ vẻ khinh thường né tránh.

Lúc này có một đạo hắc ảnh từ mặt đông mà đến, tốc độ cực kỳ nhanh, Tam Tam chân nhân thoáng nhìn qua, lập tức đáp xuống, khôi phục bộ dáng tông chủ:

- Ngươi có khách.

- Diện kiến chân nhân.

Người tới chính là Cổ Nham, hai năm trôi qua không thấy, Cổ Nham bây giờ đen thêm một ít, thân thể càng thêm khỏe mạnh, ánh mắt kiên nghị không thay đổi.

Lâm Phiền mừng rỡ:

- Cổ Nham sư huynh, ngồi đi, nhanh đi pha trà chút.

- Hả?

Tông chủ chuẩn bị đi lấy nước, lại phát hiện không đúng, căm tức Lâm Phiền.

- Ta đi.

Lâm Phiền toát mồ hôi, đi múc nước vào bình, sau đó ném một ngọn lửa nhỏ vào trong bình:

- Cổ Nham sư huynh, hôm nay làm sao lại rảnh rang đến thăm ta vậy?

- Chưởng môn lệnh cho ta phải xuất quan, tông chủ nói ngươi tới tìm ta nhiều lần, ta cố ý tới hỏi xem ngươi tìm ta có chuyện gì.

Nói chuyện phiếm với kiểu người này thật mệt mỏi, tìm ngươi thì có thể có chuyện gì, mọi người làm bằng hữu, ngồi xuống đánh mấy ván Tuyên Hòa bài, uống trà khoác lác, tâm tình cũng sẽ trở nên thoải mái. Lâm Phiền bất đắc dĩ nói:

- Nghe nói Cổ Nham sư huynh bế quan hơn một năm, nội tâm cảm thấy lo lắng, cho nên ta mới đi Thiên Hành tông nhìn.

- Đa tạ Lâm Phiền sư đệ đã quan tâm, nếu đã không có việc gì vậy ta đây hồi tông.

- Ừm… Đi thong thả.

- Tạm biệt.

Cổ Nham rời đi.

Tam Tam chân nhân nhìn thấy bộ dáng Lâm Phiền sắp phát điên thì vui sướng trong lòng:

- Lâm Phiền, ngươi có thể đùa giỡn với Bạch Mục và Diệp Vô Song, nhưng tính cách của Cổ Nham chính là như vậy, quân tử giao tình nhạt như nước. Ta cảm thấy hắn đã đem ngươi trở thành bằng hữu, nhưng bất quá phương thức biểu đạt của hắn lại bất đồng. Nghe nói Cổ Nham tại Thiên Hành tông không nói chuyện nhiều, nhìn mặt mũi ngươi mà nguyện ý ngồi xuống, coi như cũng tốt.

Lâm Phiền nói:

- Ta nên cảm ơn hắn nhỉ.

Tam Tam chân nhân không để ý nói tiếp:

- Cổ Nham bế quan, tính tình không thay đổi, ta nghĩ hắn đã tinh thông phương pháp kiếm độn của Cổ gia, hiện tại vẫn còn thiếu ngự kiếm chi kiếm… Các ngươi ngươi là bằng hữu, không bằng ngươi đem Lâm Huyết Ca ra mần thịt, lấy kiếm tặng hắn.

Lâm Phiền không nói gì, chỉ nghe thấy dưới núi có âm thanh hối hả, còn có tiếng trẻ con kêu khóc, Tam Tam chân nhân và Lâm Phiền đến núi bên cạnh xem xét, chỉ thấy Thiên Vũ chân nhân cùng hai gã đệ tử dẫn hơn mười đứa nhóc tiến đến. Sắc mặt Tam Tam chân nhân đại biến:

- Không xong.

- Sao vậy?

- Mấy ngày trước ta bị đám cung phụng ở Ẩn Tiên tông gọi đến, sư huynh đệ của sư phụ ta quở trách ta một trận, nói ta thân là tông chủ, lại lười biến việc tông môn, mười lăm năm mới thu được hai gã môn nhân. Ta đương nhiên không dám tranh luận cùng bọn họ, nói nhất định sẽ quang đại Chính Nhất tông, rộng rãi thu môn đồ. Thiên Vũ chân nhân thuận tiện đem người đưa đến cho ta đấy.

Lâm Phiền nhìn có chút hả hê:

- Cũng tốt, cái đại điện này đã lâu không có ai quét dọn, còn có pháp trận hộ sơn của Chính Nhất tông cũng đã trở thành phế phẩm, khách khứa tới chơi ta còn phải đích thân đi động thủ.

- Chú ý ngày mai ta bế quan, ngươi là đại sư huynh có thể thay mặt sư phó để truyền nghề.

Tam Tam chân nhân nghi hoặc:

- Ta dù có đắc tội với chưởng môn ngươi, nhưng làm sao lại không cho ta có thời gian thư thái chớ?

Đúng như vậy phải không? Đương nhiên là không phải, Thiên Vũ chân nhân phát hiện tu vi hay cảnh giới của Lâm Phiền đều cao hơn mình tưởng tượng, ngoại trừ tạo hóa của Lâm Phiền, đương nhiên còn do sự dạy bảo của Tam Tam chân nhân. Những tông phái khác đệ tử quá nhiều, tông chủ không có khả năng dạy bảo tỉ mỉ, thêm cái việc đa số tông chủ cùng đám cung phụng Ẩn Tiên tông đối với Tam Tam chân nhân khá bất mãn, lần này vừa gặp được một thị trấn bị ôn dịch dọc theo sông, người chết vô số, Vân Thanh môn phái người tiếp tế cháo, dược, rồi sau đó chứa chấp một số cô nhi, có thân nhân thì đệ tử mang đến, không có thân nhân thì tìm nhà để gửi gắm, không có chỗ để đi thì nhập vào Vân Thanh môn.

Phụ cận Vân Thanh môn trăm dặm đều biết Vân Thanh sơn là một tòa tiên sơn, Vân Thanh môn đối với thôn trang phụ cận cũng có ít nhiều trợ giúp. Như việc Lâm Phiền ra ngoài bắt quỷ, chính là người ta đến sơn môn thỉnh cầu, đệ tử sơn môn thông báo đại điện, đại điện phân công Chính Nhất tông đi làm tạp vụ.

Bởi vì tiền bối Ẩn tiên tông có uy vọng rất cao, Tam Tam chân nhân không thể trốn, chỉ có thể nhìn mười hai hài đồng đang đứng thẳng trước mặt mình, mười hai tên này nhỏ thì chỉ sáu bảy tuổi, lớn thì mười ba mười bốn tuổi, có nam có nữ. Tam Tam chân nhân nói:

- Thiên Vũ, ta còn phải giúp bọn họ mượn một đầu bếp.

- Oánh Oánh!

Thiên Vũ chân nhân mời một nữ hài lớn nhất đi ra:

- Biết nấu cơm không?

Cô bé tên gọi là Oánh Oánh kia gật đầu:

- Biết, ta sẽ nấu cơm, giặt quần áo, quét dọn chuồng gà, cho heo ăn.

Oánh Oánh tuy là nữ hài, đầu tóc rồi bời, nhưng hai mắt lại sáng ngời, vẻ mặt chờ đợi nhìn Tam Tam chân nhân.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Các ngươi sau này sẽ là người một nhà, lớn phải chiếu cố nhỏ, hiểu chưa?

Thiên Vũ chân nhân nhìn Tam Tam chân nhân nói:

- Ta sẽ phái người đưa tới nguyên liệu nấu ăn và đồ dùng hằng ngày, lại đưa thêm vài tên đệ tử tới hỗ trợ.

Tam Tam chân nhân thấp giọng hỏi:

- Thiên Vũ, ngươi đem người lôi đi có được không? Chỗ này còn có nha đầu.

- Nha đầu còn nhỏ, ngươi cứ trông coi trước, sau mười sáu tuổi hẵng nói.

Thiên Vũ chân nhân thấp giọng:

- Nếu ngươi không thu, ta liền phải đi Ẩn Tiên tông một lần… Kỳ thật còn có thể, Oánh Oánh kia là căn cốt thượng gia, tư chất khá cao, lại thông minh hiểu chuyện.

Đây là vừa đấm vừa xoa đấy.

- Mười bốn tuổi đã có thể lập gia đình, lúc này Trúc Cơ rất chậm.

Tam Tam chân nhân trả lời.

- A, vậy nếu không thì ta đưa nàng ta trở về thế tục, tiếp tục bán mình công khai, sau đó bị kẻ gian mua đi.

Tam Tam chân nhân nhìn đám hài dồng:

- Ngoài trừ Oánh Oánh cùng hai tên kia, những người khác rất bình thường.

Lâm Phiền thấp giọng nói:

- Tông chủ, vậy sau này tạp vụ của Chính Nhất tông đã có người trông coi rồi.

Tam Tam chân nhân còn muốn lên tiếng, Thiên Vũ chân nhân đã nói:

- Đầu tiên các ngươi an thân tại nơi này, Oánh Oánh, các ngươi nên làm phương thức nhập môn cái đi.

- Nhập cái rắm ấy, qua chín tuổi thì đi tới đại điện sao chép mười lần môn quy tông quy. Những người khác, tự mình tìm chỗ, tự mình làm việc, hôm nay không có cơm để ăn, ngày mai nói sau. Lâm Phiền, ngươi xem chừng bọn họ, không cần phải gây sự.

Tam Tam chân nhân nói xong liền phẫn nộ bỏ đi.

Ttvcn cùng Lâm Phiền nói vài câu, sau đó đi cùng đệ tử, một đám tiểu quỷ đứng cùng một chỗ nhìn Lâm Phiền, Lâm Phiền nói:

- Chín tuổi đi viết chữ, những người khác theo ta.

Sương phòng ở Chính Nhất tông có không ít, đều ở phụ cận đại điện, Lâm Phiền an bài nguyên một đám đi vào, cũng lười hỏi tên:

- Chỗ này đã vài thập niên không có người ở, tự mình quét dọn đi, nước ở bên kia, vải để trên bàn. Không nên tới gần vách núi, đừng khóc um xùm, sau khi dọn dẹp thì cứ ngây ngốc ngồi trong phòng.

Hài tử vốn là người nghèo, những hài tử này bắt đầu bận rộn, Lâm Phiền quay đầu lại liếc nhìn, cơn bản rất tốt, có hài tử lớn giúp hài tử nhỏ. Lâm Phiền tiến vào đại điện:

- Sao hết thư thì đi rửa phòng bếp, sau đại điện có củi khô,

Phân phó xong xuôi, Lâm Phiền lại trở về nóc nhà đại điện, vểnh chân lên nằm ngửa, rồi sau đó lấy từ trong Càn Khôn giới ra một bao gạo nếp gà mở ăn. Vì cái gì mà Lâm Phiền không phân phát thức ăn, tìm được đám hài tử này nuôi dưỡng, trước tiên phải cho bọn họ trở thành một phần tử, trừ khi là muốn sớm chết đói, nếu không bọn họ phải tay làm hàm nhai.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 65: Trung Châu gợn sóng
Editor: Linh Phong

Tam Tam chân nhân từ gian phòng của mình đi ra, ném cho Lâm Phiền sáu bản tâm pháp nhập môn:

- Chốc nữa phân ra, cho bọn nó tự luyện.

- Vâng.

Lâm Phiền đợi người trong địa đại điện đi ra liền ném một quyển sách:

- Đi rửa phòng bếp, sách cầm lấy, cứ từ xem, không hiểu không cần hỏi, tự mình cân nhắc.

Lâm Phiền lúc trước cũng hưởng cái đãi ngộ này, sao chép hết môn quy và tông quy, sau đó đi rửa phòng bếp, rồi lại tự mình đọc sách. Thời điểm đó Trương lão nấu cơm…

Năm tên đệ tử đều đi ra, rất hiểu chuyện đi rửa ráy phòng bếp, có người ngã sấp mặt, chảy máu, khóc, Lâm Phiền làm như không nghe thấy. Đợi nửa canh giờ, Oánh Oánh một mực không có đi ra, Lâm Phiền buồn bực, chẳng lẽ vừa vào Chính Nhất tông đã nghĩ tới biện pháp lười biếng rồi à?

Xoay người xuống, tiến vào đại điện, chỉ thấy Oánh Oánh đầy đầu mồ hôi, cầm chặt ngọn bút dùng hết sức viết. Lâm Phiền đi qua nhìn một lát, hỏi:

- Không biết chữ à?

Cái này không phải viết mà là vẽ, dựa theo chữ trên vách tường mà vẽ tranh.

Oánh Oánh gật đầu, mắt ngân ngấn nước:

- Ta nhất định sẽ sao chép hết.

- Được, nhanh lên chút.

Lâm Phiền rời đi, đến chỗ Tam Tam chân nhân nói:

- Oánh Oánh kia không biết chữ.

Tam Tam chân nhân đang ngồi đả tọa hỏi lại:

- Vậy có sao không?

- Hở?

- Có cố gắng là được.

Tam Tam chân nhân coi như thỏa mãn.

Nói đến đây, sáu gã đệ tử đến Chính Nhất sơn, bọn họ là đám đệ tử bị đưa đến Chính Nhất tông làm chân sai vặt, cái này là ba đôi vợ chồng, ba đôi vợ chồng này tư chất thường thường, tuổi cũng khá lớn, ngày thường ở trong tông thường làm chút ít tạp vụ. Thiên Vũ chân nhân phái họ tới Chính Nhất sơn để hỗ trợ chiếu cố đám tiểu hài tử.

Vân Thanh môn thu đồ đệ không phải là xem căn cốt và tư chất trước, những người vừa đến đều đồng dạng với những đứa bé này, trong nhà gặp nạn, không ai thân quen. Thứ hai là thôn trang ở phụ cận, hài tử không có thuốc nào cứu được, đưa đến sơn môn cầu trị. Thứ ba là con cái do môn nhân hợp thể song tu. Cho nên đại bộ phận đệ tử Vân Thanh môn tư chất đều không được tốt cho lắm, đây cũng là lý do mà Vân Thanh môn vốn là một đại môn phái, nhưng không cách nào tiến vào ba bài danh đầu. Bất quá chưởng môn đảm nhiệm không ai có ý nghĩ hùng bá thiên hạ, cho nên đối với tư chất môn nhân cũng không cưỡng cầu lắm, thuận lòng trời mà làm thôi.

Một ngày trôi qua, Chính Nhất tông vốn rất yên tĩnh nay trở nên náo nhiệt, đệ tử hỗ trợ chỉ tiểu hài tử đọc sách, rồi sau đó báo cáo một tiếng, lại có đệ tử mở trường tư thục, dạy bảo vài tên đệ tử không biết chữ. Đệ tử hỗ trợ thuộc về đệ tử đở đầu Chính Nhất tông, nếu nguyện ý thì có thể lưu lại Chính Nhất tông, trừ khi là có phân công khác.

Đệ tử đở đầu đối với Lâm Phiền rất khách khí, mặc dù không có phân chia nghiêm khắc nhưng bọn họ hiểu được, đệ tử tinh anh cùng đệ tử bình thường bất đồng, như Cổ Nham, Bạch Mục, những tên này thuộc dạng đệ tử tinh anh, lúc phân công tạp vụ tông phái không có phân công bọn họ. Cũng giống như vậy, Lâm Phiền đối với đệ tử đở đầu cũng khách khí, dù sao thì người ta cũng hơn mình cả chục tuổi. Nói tóm lại, tuy không còn thanh tĩnh, nhưng ở chung vẫn tương đối hài hòa.

Lâm Phiền cũng dọn nhà, hắn và tông chủ chuyển đến hai sương phòng trên đỉnh núi, cự ly đỉnh núi so với đại điện cao hơn năm mươi trượng, có việc thì dễ dàng xem xét, không việc thì tương đối thanh tĩnh. Nói sao đi nữa, hai người nhàn rỗi nhàm chán ném thổ lôi và Tú Hoa châm, cũng không làm bị thương người khác được.

Ngày thứ hai, chính điện đưa tới đạo phục, đệ tử nhập môn toàn bộ thay đổi y phục, có vài đệ tử đã bắt đầu luyện tập Vân Thanh tâm pháp, như Oánh Oánh vẫn cần phải biết chữ trước, vẫn còn đang học chữ trong trường.

Vài ngày sau, Lâm Phiền và Tam Tam chân nhân đang ngồi ngoài tông điện đánh cờ, Oánh Oánh ở một bên nhu thuận nấu nước pha trà cho hai người, hôm nay bọn họ ở tông điện là muốn phân công chức vụ, đã có đệ tử, tuần sơn, thủ điện đều cần người, như vậy cũng sẽ không tạo thành cái cục diện đại điện truyền lệnh đến Chính Nhất tông mà không tìm thấy ai, quá xấu hổ.

Tam Tam chân nhân nhìn tiểu hài tử ở xung quanh một vòng, nội tâm than thở một tiếng. Vừa chuẩn bị mở miệng thì thấy một đạo bạch hồng từ phía tây mà đến, phá không lao qua rất có uy thế, đệ tử xung quanh sợ hãi liên tục, Tam Tam chân nhân nói:

- Phi kiếm truyền thư.

- Ta nhận ra lưỡi phi kiếm này, là của Tử Tiêu điện.

Lâm Phiền trả lời.

- Có thể có chuyện gì?

- Ừm…

Lâm Phiền nhớ tới Trương Thông Uyên, tên này có thể đang giả bộ.

Rất nhanh, Bạch Hồng kiếm lại trở về theo đường cũ, nửa canh giờ sau, một đệ tử ở chánh điện liền đưa tới lời nhắn, Tam Tam chân nhân đi đại điện. Sau khi trở về thì sắc mặt Tam Tam chân nhân âm tình bất định, Lâm Phiền hỏi:

- Chưởng môn bọn họ chết rồi à?

Tam Tam chân nhân cười, hắn hiểu rõ Lâm Phiền không thích chưởng môn hiện giờ của Tử Tiêu điện, Tử Vân chân nhân, lắc đầu trả lời:

- Liệt Hỏa thần giáo của tuyệt địa mênh mông tự mình đến trước Tử Tiêu điện, nguyện ý thuần phục Tử Tiêu.

- A, hợp phái à?

Lâm Phiền kinh ngạc, chuyện này sách vở có ghi lại, nhưng phần lớn là môn phái nguyên bản sau khi phân mạch xác nhập lại thôi.

- Bọn họ muốn mời Tử Tiêu điện cho họ mặt mũi, dựa theo đạo lý mà nói, Liệt Hỏa thần giáo này không tính là tà phái, mấy trăm năm qua cũng không có làm chuyện tình gì khác người. Nhưng mà chưởng môn của bọn họ, Liệt Hỏa lão tổ không phải người bình thường, Liệt Hỏa giáo tại tuyệt địa mênh mông quật khởi chỉ trong vòng hai trăm năm, hùng bá Hỏa Diệm sơn…

Lâm Phiền hỏi:

- Ý tứ của Tử Tiêu điện là gì?

- Liệt Hỏa thần giáo tự nguyện trở thành một tông của Tử Tiêu điện, đổi tên thành Liệt Hỏa tông, chịu sự điều tiết của chưởng môn, giao ra Liệt Hỏa Phân Thân đại pháp, hơn nữa còn nguyện ý nhượng lại địa vị tông chủ, tông chủ có thể là người của Tử Vân chân nhân.

- Thà làm đầu gà, không làm phượng vĩ, Liệt Hỏa giáo này cùng Tử Tiêu điện từng có huyết chiến bảy trăm năm trước, làm sao lại phục được? Hơn nữa còn không cần địa vị tông chủ.

Tam Tam chân nhân nói:

- Điều kiện chính là phải cho Liệt Hỏa giáo một đỉnh núi tại Trung Châu để kiến tông.

- Tử Vân chân nhân đáp ứng rồi?

- Đúng, Tử Vẫn chân nhân này không có phong phạm tông sư, hơn nữa còn có chút tự tư tự lợi. Tử Tiêu điện hiện tại có chín tông, tám tông khác đều nghe điều không nghe tuyên, Tử Vân chân nhân đối với chuyện này có chút bất mãn, nhưng mà đây là quy củ do tiền nhân lưu lại, hắn không dám phá. Hiện tại Liệt Hỏa giáo nguyện ý trở thành lệ thuộc thực tiếp bố trí của hắn, hắn có thể không đáp ứng được mới lạ.

Tam Tam chân nhân nói tiếp:

- Tử Vân chân nhân dùng danh nghĩa chính đạo, mời ma giáo, chính đạo vào ba tháng sau đi đến Tử Tiêu điện tham gia ma đạo chi hội, đến lúc đó liền thông báo thu nhận Liệt Hỏa giáo.

Lâm Phiền khinh thường:

- Liệt Hỏa giáo mặc dù không kém quá nhiều nhưng ta đã từng giao thủ với cao thủ trẻ tuổi của bọn họ, Tà Phong Tử, tên này vốn không phải là thái điểu. Nguyên nhân bọn họ ủy thân cầu toàn là gì nhỉ?

Tam Tam chân nhân nói:

- Trong phi kiếm truyền thư không có nói, nhưng Thiên Vũ chân nhân suy đoán, chuyện này và chuyện Liệt Hỏa giáo chiếm Hỏa Diệm sơn có quan hệ. Liệt Hỏa giáo khu trục sáu môn phái nhỏ, chiếm lấy Hỏa Diệm sơn, trong chuyện này có hai môn phái có quan hệ với Vạn Tà môn, một môn phái có quan hệ với Huyết Ảnh giáo. Có khả năng là Huyết Ảnh giáo và Vạn Tà môn có vài động tĩnh làm Liệt Hỏa giáo bất an, Vạn Tà môn là đệ nhất đại phái tại tuyệt địa mênh mông, Huyết Ảnh giáo như mặt trời ban trưa, hai môn phái này nếu như liên thủ lại, Liệt Hỏa giáo tuyệt đối không phải đối thủ, Liệt Hỏa lão tổ nhìn thấy nguy cơ, đành phải tạm nhân nhượng, vì lợi ích toàn cục mà đầu nhập chính đạo.

Lâm Phiền nói:

- Cũng có thể do Liệt Hỏa lão tổ cảm thấy chưởng môn mới của Tử Tiêu điện ngu ngốc, nên có mưu đồ.

- Mưu đồ thì rất khó, Liệt Hỏa giáo này cũng lợi hại, muốn dời đến phúc địa mườ hai châu, ma đạo liên minh, nếu như hắn đánh tới Tử Tiêu điện thì sẽ giống như ba ba bị bắt trong hũ. Ta nghĩ Tử Vân chân nhân cũng đã nghĩ đến mức này, Liệt Hỏa giáo nếu có mưu đồ làm loạn, vậy chỉ có thể tự chịu diệt vong.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 66: Tử Trúc Lâm 1
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền hỏi:

- Chưởng môn chúng ta nhìn nhận ra sao?

- Đây vốn là chuyện tình của Tử Tiêu điện, hành vi của Liệt hỏa giáo cũng không giống tà nhân, cùng Vân Thanh môn không có xung đột, cho nên chưởng môn không phản đối. Chưởng môn cũng muốn nhân cơ hội này làm cho Cổ Nham đi ra ngoài một chút, đến lúc đó các ngươi có thể lấy danh nghĩa Vân Thanh môn đi đến Tử Tiêu điện, đưa thư tín của chưởng môn tự tay viết là tốt rồi.

Lâm Phiền hỏi:

- Không cần tông chủ ra mặt sao?

- Diệp Vô Song là hộ pháp Tử Trúc lâm, là người có chức vụ. Hơn nữa việc này Tử Tiêu điện cũng đã đáp ứng rồi, chỉ là đi ngang qua sân khấu thôi.

Tam Tam chân nhân thở dài, lầm bầm lầu bầu:

- Mọi người cùng im lặng, tất cả thủ một núi không tốt sao?

Tựa hồ muốn nói Tử Tiêu điện nhiều chuyện, tựa hồ ám chỉ Thiên Vũ chân nhân đem đến cho môn nhân của mình nhiều chuyện.



Cuối cùng đã tới lúc Tử Trúc lâm Vân Thanh môn mở ra, sáng sớm, Lâm Phiền phát hiện Oánh Oánh ở ngoài cửa, nhìn nhìn xuống dưới tông điện, Oánh Oánh bởi vì không biết chữ nên chưa tu hành Vân Thanh tâm pháp, chẳng lẽ muốn đi lên à?

Oánh Oánh nói:

- Đại sư huynh, nơi này có một tân y.

- A? Ngươi tự may à?

Lâm Phiền tiếp nhận xiêm y, thủ công không tồi.

- Dạ, lần trước đại sư huynh cùng tông chủ đánh cờ, tông chủ có nói đến quần áo của đại sư huynh.

Lâm Phiền tiếp nhận quần áo:

- Oánh Oánh, ngươi nên chuyên tâm học chữ, không cần phải nịnh nọt ta và tông chủ.

Oánh Oánh vừa nghe xong liền mặt đỏ lắc đầu:

- Không có, không có, muội vốn cảm tạ tông chủ thu lưu và đại sư huynh chiếu cố, không có cách nào hồi báo, cho nên may đạo bào này.

Lâm Phiền biết Oánh Oánh đang nói thật, gật đầu:

- Đa tạ.

Tam Tam chân nhân từng dặn dò, không nên cùng bọn họ có quan hệ thân mật hoặc hữu hảo, dù là bất kỳ ai, nếu không sẽ khó có thể đối xử ngang nhau.

- Muội đi xuống trước.

- Ừm, nơi này núi đá hiểm trở, không cần phải lên đâu, tông chủ cũng yêu thích thanh tĩnh.

- Vâng, đại sư huynh.

Oánh Oánh giống như đã làm sai gì đó vậy, vội vàng theo đường nhỏ mà đi, Tam Tam chân nhân bước ra cửa, duỗi duỗi người:

- Tặng quần áo, Oánh Oánh không những thông minh, mà còn là thông minh quá mức.

- Suy nghĩ nhiều rồi đấy, ngày hôm qua ta có hỏi, Oánh Oánh này rất cố gắng để biết chữ, không chỉ giúp ta may y phục, còn giúp tiểu hài tử khác giặt quần áo, chỉnh lý tạp vụ, rất chịu khó. Về phần những người khác thì có phần lười biếng.

- Ừm.

Tam Tam chân nhân gật đầu:

- Đáng tiếc là đã mười bốn tuổi, cho dù thiên tư có cao tới đâu, tu nghiệp cũng có trở ngại.

Lâm Phiền cười:

- Xem ra tông chủ đã sớm để bụng.

- Cô bé cố tình cố gắng, lại nguyện ý giúp đỡ bạn bè… trưởng bối Ẩn Tiên tông để cho ta thu đồ đệ, làm sao lại không có ý tứ được chứ? Ta đi lấy một khỏa thượng phẩm đan dược… Ngươi còn ở chỗ này làm gì, đi Tử Trúc lâm đi.



Đại bộ phận Tử Trúc lâm là rừng núi thấp bé, cái phiến rừng núi này đều là trúc, lại bởi vì thời điểm mặt trời ngả về tây, có ánh sáng màu tím, nên được mệnh danh là Tử Trúc lâm.

Nữ thì khéo tay, trong sương phòng ở Tử Trúc lâm, để cả đình đài lầu các, trong rừng đường nhỏ đều được xây dựng bằng trúc. Đệ tử Tử Trúc lâm chia nơi này làm nhiều phần, có người thích sống một mình, có người sống chung tốp ba, tốp năm. Đương nhiên, Tử Trúc lâm mở ra không phải chỉ vì muốn tìm người hợp thể song tu, mà Tử Trúc lâm mở ra là vì ngày lễ.

Ngày lễ này được gọi là tết hoa đăng, có thể đốt Khổng Minh đăng bay lên trời, có thể thả đèn trong dòng suối nhỏ, còn có các hoạt động đa dạng nữa. Nử tử bên trong Tử Trúc lâm đầu tiên chỉ là vui đùa ngày lễ, về sau có đệ tử bên ngoài tiến vào dự lễ, tiếp theo đó có không ít đệ tử tiếp xúc mà sinh tình, cuối cùng trở thành ngày lễ có mục đích là tìm người để gửi gắm. Đây cũng là một trong những ngày lễ lớn nhất của Vân Thanh môn, nhưng lại không nằm trong truyền thống.

Lâm Phiền đáp xuống sơn môn Tử Trúc lâm, không thể trực tiếp bay vào, chỉ có thể đi qua sơn môn. Đệ tử giữ cửa chắp tay, Lâm Phiền đáp lễ, đi vào trong Tử Trúc lâm, đập vào mắt chính là một đường nhỏ trải đầy gậy trúc, trải qua một cái cửa sương phòng, trên cửa ra vào đều treo hoa đăng, còn có hơn mười câu đố của chủ nhân sương phòng bày ra. Treo hoa đăng, chính là nói chủ nhân của sương phòng là đệ tử trẻ tuổi, treo câu đố là muốn phải phá câu đố trước, người có tài sẽ gõ cửa vào mà cùng chủ nhân đối ẩm.

- Lâm Phiền, ngươi cũng tới à.

Lâm Phiền không cần quay đầu lại cũng biết là ai, âm thanh lớn tiếng như vậy, không phải Diệp Vô Song thì còn có thể là ai? Diệp Vô Song cười hì hì đáp xuống:

- Mệt chết ta được, tháng này, vì giấy hồng của đồng mồn, ta phải chạy I chạy lại vô số chợ, các nàng ấy lại gửi ta mua vải vóc, đồ trang sức…

- Ngươi không tham gia sao?

Lâm Phiền sáng suốt cắt đứt Diệp Vô Song kể khổ.

- Có chứ!

Diệp Vô Song lại nhíu mày:

- Chỉ là người khác không vừa ý ta, không thèm nhìn đến ta. Hơn nữa, dù có nhìn đến ta thì cũng phải qua cửa của sư phụ.

Diệp Vô Song không phải người thường, nàng là hộ pháp Tử Trúc lâm, cho nên muốn thích ai đó thì có thể, nhưng người đó phải có đủ tu vi, tiềm chất, đây cũng là nguyên nhân mà Diệt Tuyệt chân nhân đề bạt Diệp Vô Song. Lâm Phiền hỏi:

- Vụ Nhi sao rồi?

- Vụ Nhi? Tất cả mọi người đều rất yêu mến nàng, một một nử tử rất nhu thuận. Bất quá… Đàn ông các ngươi đều là dạng trông mặt mà bắt hình dong, chỉ mới nửa ngày, tất cả đều vòng quanh nàng mà đi.

Diệp Vô Song nói:

- Không nói nữa, bản hộ pháp hôm nay phải duy trì trật tự, Bạch Mục đang ở bên hồ, có năm nử đệ tử chủ động tặng túi thơm, đều bị hắn nhã nhặn từ chối hết, ta đi xem xem có phải Bạch Mục đã bị mọi người đánh chết rồi không đây.

Diệp Vô Song hấp tấp rời đi, lại vòng trở về:

- À, quên nói cho ngươi biết, sư phụ ta chuẩn bị thu Vụ Nhi làm đệ tử.

Lâm Phiền kinh ngạc:

- Không phải ngươi là quan môn đệ tử sao?

Diệp Vô Song cười:

- Quan môn được một lần thì có thể có lần sau mà, đi hướng nam là Luyện Kiếm cốc, nếu như đoán đúng câu đố thì có thể được tặng một thanh Hàn thiết bảo kiếm luyện chế đấy.

Trước ngự kiếm không giá kiếm, Lâm Phiền đối với hàn thiết bảo kiếm không có bất kỳ cảm giác gì, bất quá phía nam có vẻ rất náo nhiệt, Lâm Phiền liền vòng đi hướng nam. Luyện Kiếm cốc Tử Trúc lâm là nơi tương đối nổi danh, pháp quyển của Diệp Vô Song cũng được luyện thành ở Luyện Kiếm cốc này. Lâm Phiền một đường nhìn ngắm đến say mê, thưởng thức cảnh đẹp của Tử Trúc lâm, rất có hương vị, chỉ tiếc là kém một chút náo nhiệt của ngày lễ.

Một cái sơn giác trong Luyện Kiếm cốc có lò luyện tầm khoảng ba trượng đang phát ra hỏa quang, một nữ đệ tử y phục giống như hòa thượng, để lộ vai phải, cầm một thanh đại chùy, đang đứng ở lò luyện bên cạnh ao mà rèn kiếm, mồ hôi theo lọn tóc chảy xuống, thập phần xinh đẹp. Nơi này tụ tập hơn mười đệ tử nam, đang đứng say mê bên cạnh lò luyện.

Vị nữ đệ tử này tên là Dương Tuyết Nhiêu, chính là đồ đệ thân truyền duy nhất của người đã luyện chế ra pháp quyển, được giao tận tay bản thảo viết tay của vị đại sư kia. Dương Tuyết Nhiêu bởi vì cần tài liệu nên thường rời khỏi Tử Trúc lâm, mọi người sớm đã biết đến đại danh. Nàng xinh đẹp như hoa, thêm khí tức nam tử, phóng khoáng cởi mở, rất nhiều nam đệ tử vì ngưỡng mộ đại danh nên cố ý mò đến chỗ này.

Bất quá, bọn họ tại câu đố thứ nhất đã bắt đầu phát cuồng, một nam đệ tử niệm:

- Chưa từng có ai thấy qua nó, nhưng tất cả đều biết đến nó, nhẹ như gió, sắc như dao, sinh ra tại không, có thể diệt ngàn quân.

Một nam đệ tử trả lời:

- Thái Ất thần lôi.

Dương Tuyết Nhiên đưa một ánh mắt chứa sát khí bay tới, đệ tử vừa trả lời vội cúi đầu, tay khều khều người huynh đệ bên cạnh, ý bảo hắn nói.

- Có thể diệt ngàn quân, đây là trọng điểm.

Một nam đệ tử Thanh Nguyên tông thầm nghĩ một lát:

- Ôn dịch.

Lần này Dương Tuyết Nhiêu không có sinh khí, chỉ là nhắc nhở:

- Huynh đệ, là sinh ra tại không, ông dịch là có sinh.

- Đúng vậy.

Nam đệ tử vỗ tay, cái gì mà lại bởi vì không có, lại có thể phá ngàn quân.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 67: Tử Trúc Lâm 2
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền nói:

- Đáp án dĩ nhiên là đói bụng.

Mọi người đồng loạt nhìn Lâm Phiền, rồi sau đó đồng loạt nhìn Dương Tuyết Nhiên, muốn nổi bão chưa?

Dương tuyết Nhiêu gật đầu:

- Đáp đúng, câu tiếp theo.

Một nam đệ tử thấp giọng hỏi:

- Sư đệ, làm sao đoán được vậy?

Lâm Phiền trả lời:

- Ta từng đói bụng qua.

- Khi còn bé à?

- Không, tháng trước.

- Thật có lỗi, không biết sư đệ còn chưa Trúc Cơ.

Lâm Phiền buồn bực, vì cái gì mà các ngươi cảm thấy Trúc Cơ nhất định phải tích cốc? Bất kể nói thể nào thì câu đố này bởi vì Lâm Phiền chưa tích cốc nên thuận lợi phá giải.

Có ngươi niệm câu đố thứ hai:

- Ta không có nước nhưng có biển, không cát nhưng có đồi, không người nhưng có thành, không đất nhưng có núi. Ta là cái gì?

Một nam đệ tử nhanh miệng:

- Bàn Cổ, hắn mở thiên địa, hắn…

Hắn không dám nói tiếp, bởi vì Dương Tuyết Nhiên đang chuẩn bị ném kiếm về phía hắn.

- Ảo thuật.

Một đệ tử trả lời, cũng không phải.

Mọi người nghị luận tới tấp, Lâm Phiền đứng nhìn một bên, chỉ tiếc rèn sắc không thành thép:

- Là địa đồ.

- Địa đồ?

Bọn họ hầu như không rời núi, cơ hồ chưa từng tiếp xúc với địa đồ, Lâm Phiền đi Cửu Lang sơn mạch đã phải dùng tới địa đồ, cùng Tây Môn Suất đi tuyệt địa mênh mông, vẫn phải dựa vào địa đồ.

Dương Tuyết Nhiêu đem kiếm trong tay bỏ vào suối nước để ngâm, nhìn nhìn Lâm Phiền hỏi:

- Ngươi tên gì?

Lâm Phiền nhìn hai bên một chút, nhìn thấy tất cả mọi người đang nhìn mình, trả lời:

- Cây lớn gió thổi, hơi nước trong phòng, đó là tên của ta. Mời đoán.

Lâm Phiền cười hì hì rời đi.

Dương Tuyết Nhiêu suy ngẫm:

- Cây lớn gió thổi, hơi nước trong phòng?

Nam đệ tử niệm:

- Đề thứ ba…

- Trở về đi, hết việc rồi.

Dương Tuyết Nhiên không chút khách khí hạ lệnh trục khách.

- Trở về tìm sư nương các ngươi học hỏi thêm đi.

Xua đuổi mọi người xong, Dương Tuyết Nhiêu bắt đầu chuyên tâm giải câu đố mà Lâm Phiền lưu lại.



Đỉnh cao nhất Tử Trúc lâm được gọi là Tử Vân sơn, Lâm Phiền đánh giá theo nhã ý, đã thấy bên vách núi có một thiếu niên mặc đạo bào đen đứng thẳng đón gió, kia không phải Cổ Nham thì còn có thể là ai đây? Lâm Phiền cảm thấy cùng Cổ Nham nói chuyện phiếm có điểm không giống bình thường, đang chuẩn bị quay trở ra, không ngờ Cổ Nham đã phát giác sau lưng có người, xoay người xem xét, chắp tay:

- Lâm Phiền sư đệ.

- Cổ Nham sư huynh.

Lâm Phiền chắp tay, không cần khách khí như vậy có được không đại ca?

Cổ Nham quay đầu lại, tiếp tục ngắm cảnh, Lâm Phiền lúc này đi không được, ở cũng không xong, đành phải tiến lên đứng bên cạnh Cổ Nham:

- Tử Trúc lâm rất đẹp!

- Gió bất động, lá bất động, khí vừa động, lá sẽ động.

Cổ Nham nói:

- Cự phong đột kích, lá không động sẽ bị hủy, thuận thế mà động, mặc dù lắc lư bất định nhưng lại vững như bàn thạch.

Lời này thì Lâm Phiền có thể giải thích được, nhưng mà ngươi không cảm thấy ngươi lạc đề à? Còn là đi lạc cách xa vạn dặm nữa đấy…

- Thuận thế mà động.

Cổ Nham nhắm mắt lại, tay trái chậm rãi chuyển động, một thanh bảo kiếm ra khỏi vỏ, dùng chuôi kiếm làm trung tâm, vẽ một vòng tròn trong không trung.

- Dựa thế mà động.

Bảo kiếm lại trở nên bay bổng, giống như một phiến lá rụng đang phiêu lãng trong gió. Mũi kiếm hàm mà không lộ, tả hữu linh động, lắc lư bất định.

- Phá thế mà công!

Cổ Nham trợn mặt, kết kiếm quyết, bảo kiếm cấp tốc bay ra, đem bốn cái Khổng Minh đăng bắn thủng.

Lâm Phiền nhìn ra được phương thức, thuận thế mà động là Cổ Nham đang chờ đợi, dùng bảo kiếm cảm thụ sự tồn tại cảu gió, rồi sau đó dựa thế mà động, tựa hồ mất đi khống chế, nhưng thật ra đang lặng lẽ mai phục tại bốn cái Khổng Minh đăng để tạo thành một đường. Cái này nói đơn giản thì cũng rất đơn giản, nhưng trong đó lại ẩn chứa mấu chốt không cách nào Lâm Phiền có thể lĩnh hội được.

Mặt Cổ Nham lộ vẻ vui mừng, chắp tay:

- Lâm Phiền sư đệ, ta cáo từ trước.

- Đi thong thả.

Lâm Phiền đưa mắt nhìn Cổ Nham rời đi, đây là chỗ để du ngoạn, làm sao lại trở thành chỗ ngươi tu luyện rồi hả?

- Lâm Phiền.

Một cái nữ âm truyền đến.

- Làm trò gì vậy?

Lâm Phiền quay đầu lại, lại là Diệp Vô Song.

- Phích Lịch Chấn Quang Quyết.

- Cái gì?

Lâm Phiền không có phòng bị, vậy nên rất nhanh hắn đã bị pháp quyển vây khốn, Diệp Vô Song nói:

- Lâm Phiền, ngươi dùng phi kiếm bắn thủng bốn cái Khổng Minh đăng, khoe khoang vũ lực, phá hư tết hoa đăng, đem ngươi bắt lại, giao cho tông chủ xử lý.

Lâm Phiền vội thanh minh:

- Không phải ta.

- Vậy là ai?

- Cổ Nham sư huynh.

- Ở đâu?

Diệp Vô Song hỏi.

- …

Cổ Nham có thật là quân tử không đây? Hắn có phải đã biết mình làm chuyện xấu, hất đầu bỏ chạy, ném cái tiếng xấu này lại cho người khác rồi không? Lâm Phiền bất đắc dĩ nói:

- Vô Song, ngươi xem lúc nào thì ta có thể ngự kiếm được vậy?

- Ngươi có trúc kiếm.

Diệp Vô Song trả lời.

- …

Lâm Phiền suy nghĩ kỹ một hồi:

- Bắt đi, bắt đi.

Diệp Vô Song bắt chân, dùng pháp quyển trói Lâm Phiền lại, chỉ dẫn Lâm Phiền đi về phía tông điện, trên đường đi mọi người tới tấp nghị luận: Tên này làm chuyện gì mà mình không dám làm vậy?

Đến tông điện, Diệp Vô Song thì thầm bên cạnh Diệt Tuyệt chân nhân, Diệt Tuyệt chân nhân hỏi:

- Lâm Phiền, nhìn thấy Vụ Nhi chưa?

- Chưa, lúc này vẫn còn đang lạc đường. Hơn nữa còn đi hơi xa.

Lâm Phiền trả lời.

Diệt Tuyệt chân nhân nói:

- Nàng đang ở tại nam kiều, ngươi theo dòng suối nhỏ là có thể nhìn thấy. Sương phòng của nàng không có treo đèn. Vô Song, thả hắn đi.



Lâm Phiền được thả ra, một tên chen tới thấp giọng hỏi:

- Sư đệ, ngươi là nhìn người ta tắm rửa hay vô lễ với người ta vậy?

Lâm Phiền giận dữ, tay sờ soạng cái mông của vị huynh đài này một cái:

- Ta vô lễ với nam nhân nên mới bị bắt.

Nam đệ tử hét lên một tiếng rồi xoay người bỏ chạy.

Vô Song chết tiệt, sớm muộn gì cũng đem ngươi đóng gói lại bán cho Bạch Mục làm mắt trận. Lâm Phiền thầm nghĩ trong nội tâm, đi theo dòng suối nhỏ, rất nhanh đã thấy được nam kiều, Vụ Nhi không có che mặt, một thân một mình bên dòng suối nhỏ gấp thuyền giấy.

- Vụ Nhi.

Lâm Phiền cất tiếng.

- Lâm Phiền.

Vụ Nhi kinh hỉ, không khỏi sờ sờ túi thơm trong ngực.

- Sao rãnh rỗi vậy?

Lâm Phiền đi qua hỏi:

- Ở Tử Trúc lâm có quen không? Có bị người nào khi dễ không? Đặc biệt có hay không có một người tên là Diệp Vô Song khi dễ ngươi?

Không nên cho ta lấy cớ báo thù đấy, ca là quân tử.

- Không có, không có.

Vụ Nhi bối rối khoát tay:

- Diệp hộ pháp đối với ta rất tốt, tất cả mọi người cũng đối với ta rất tốt, ta ở đây rất cao hứng.

- Vậy là tốt rồi.

Lâm Phiền lấy ra một cái túi nhỏ:

- Đồ ăn vặt đấy.

- Ta không hay ăn… Được rồi, cảm ơn Lâm Phiền.

Vụ Nhi tiếp lấy đồ ăn vặt, Lâm Phiền ngồi xuống bên cạnh nàng, dùng cái hành động này để tỏ vẻ mình căn bản không chê Vụ Nhi xấu xí, đây chính là điểm làm Vụ Nhi tin tưởng. Ai ngờ được Vụ Nhi lại hiểu lầm, mặt đỏ lên, mấy lần muốn lấy túi thơm trong ngực ra, mấy lần lại rút tay về.

- Ây, cái người kia.

Dương Tuyết Nhiêu đáp xuống trước mặt hai người, tay chỉ Lâm Phiền:

- Ta đoán ra rồi, ngươi tên là Phong Mật.

- Không bằng ngươi nói ta là ong mật luôn đi.

Dương Tuyết Nhiêu sững sờ:

- Vậy ngươi tên gì?

Vụ Nhi giới thiệu:

- Tuyết Nhiêu sư tỷ, hắn gọi là Lâm Phiền, là đệ tử Chính Nhất tông.

- Lâm Phiền?

Dương Tuyết Nhiêu nghi vấn:

- Cây lớn gió thổi, hơi nước trong phòng. Cùng Lâm Phiền có quan hệ gì?

Lâm Phiền chăm chú trả lời:

- Cây dù có mọc thành rừng vẫn bị gió thổi bật rễ, mộc bị gió chặt đứt, có phải là biến thành hai cái mộc không? Hai cái mộc đứng kế nhau có phải chính là chữ lâm không?

Dương Tuyết Nhiêu nghe giải thích xong liền có xúc động muốn bạo hành Lâm Phiền một trận, nhịn xúc động xuống, hiếu kỳ hỏi tiếp:

- Vậy thì hơi nước trong phòng cùng chữ phiền có quan hệ gì?

Lâm Phiền trả lời:

- Trong phòng có hơi nước, mọi người rình trộm, có lửa trong phòng đó. Có hơi nước làm sao nhìn được, phiền.

Dương Tuyết Nhiêu giận quá hóa cười, hỏi:

- Ngươi có biết hỏa thêm hỏa là cái gì không?

- Viêm à?

Lâm Phiền hỏi lại.

- Đáp đúng rồi, Viêm Hỏa.

Dứt lời, hỏa diễm cũng lao thẳng tới trước mặt Lâm Phiền, Lâm Phiền phản xạ có điều kiện, thân thể như thủy xà uống éo, tránh thoát.

- Ngươi đùa thật à?
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 68: Tử Trúc Lâm 3
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền vừa hỏi xong, tính tình nóng này của Dương Tuyết Nhiên lập tức bốc hỏa, từ giữa không trung giơ chùy lên, cây chùy biến ảo cực lớn, sau đó trực tiếp phóng xuống đập nát mặt đất. Lâm Phiền thấy Vụ Nhi ở bên người nên không dám né tránh, Phật Đao Lục Ngọc bay ra, cùng cây chùy đụng vào nhau. Dương Tuyết Nhiêu xoay tròn một vòng trên không trung:

- Thật có tài đấy, xem chiêu.

Dương Tuyết nhiêu toàn thân hóa thành hỏa quang, thiết chùy biến thành hỏa long, rít gào đánh về phía Lâm Phiền. Lâm Phiền thở dài:

- Cần gì chứ?

Súc thiên tiểu địa, biến mất tại chỗ,

Dương Tuyết Nhiêu sững sờ, Phi Hỏa Lưu Tinh giữa không trung phóng xuống dưới, Dương Tuyết Nhiêu vội vàng phóng ra một thanh bảo kiếm để chống cự, người bay về hướng mặt đất. Mặt đất xuất hiện hàn quang bắn ra tứ phía, kiếm trận Tú Hoa châm lập tức khởi động, đây là biện pháp duy nhất mà Thiên Mang Tâm pháp có thể xuất ra được lực sát thương. Thiên Mang tâm pháp cần phải điều khiển nhiều binh khí, càng nhiều càng tốt, nhưng mà trong thực chiến thì Lâm Phiền còn chưa đạt đến tiêu chuẩn ấy. Làm sao bây giờ? Vậy đành dùng châm trận, đem Tú Hoa châm mai phục châm trận.

Sáu mươi bốn mũi Tú Hoa châm bạo khởi, âm thanh viu viu không ngừng bên tai, Dương Tuyết Nhiêu nhìn thân thể mình, có hơn mười lỗ máu tươi bắn ra từ trong thân thể. Lâm Phiền đáp xuống bên người nàng, hít một hơi lạnh:

- Ngươi sẽ không chết chứ? Sao mà ngươi lại không có pháp bảo hộ thân vậy chớ?

Ngươi làm người khác bị thương, còn trách người ta không có pháp bảo hộ thân à? Dương Tuyết Nhiêu cũng không phải là không có pháp bảo hộ thân, năng lực của nàng không phải chỉ có thế, nhưng đáng tiếc nơi này lại là Tử Trúc lâm, dùng đến thì coi như là phóng hỏa đốt núi rồi. Nàng vốn định cho Lâm Phiền một vài điểm đau khổ, không nghĩ tới Lâm Phiền lại lợi hại hơn so với nàng tưởng tượng. Nếu như không phải vì Tú Hoa châm chỉ là phàm phẩm thì đã có thể phá thể mà vào, đánh thẳng tới linh khí trong cơ thể rồi.

Dương Tuyết Nhiêu là dạng vịt chết vẫn mạnh miệng:

- Ta không sao, không cần ngươi quan tâm.

- Ngươi xác định sẽ không chết?

- Đúng.

Lâm Phiền đang chuẩn bị mở miệng nói tiếp, Diệp Vô Song đã bay đến:

- Phích Lịch Chấn Quang Quyết!

- Đậu xanh rau muống!



Tông điện Tử Trúc lâm, Dương Tuyết Nhiêu rất sảng khoái thừa nhận là mình động thủ trước.

Lâm Phiền liếc mắt đầy căm tức nhìn Diệp Vô Song, Diệp Vô Song mặt méo xẹo, nội tâm thấp thỏm bất an: Lại bắt sai rồi, xong đời rồi, Lâm Phiền sư đệ là tên xấu xa nhất, vạn nhất muốn trả thù bằng cách khi dễ mình, vậy phải làm sao bây giờ?

Diệt Tuyệt chân nhân nói:

- Ngươi ở Tử Trúc lâm dùng lửa, còn động thủ trước? Ngươi có biết môn quy hay không?

- Biết rõ!

Diệt Tuyệt chân nhân nói:

- Roi điện trừng phạt.

Lâm Phiền cười hì hì xen vào:

- Diệt Tuyệt chân nhân,người bắt ta oan uổng hai lần, ngườixem có nên bán một cái nhân tình hay không?

Diệt Tuyệt chân nhân hỏi:

- Ngươi đang ở đây cầu tình?

- Tất cả mọi người đều là đệ tử Vân Thanh môn, người trách phạt nàng, vạn nhất nàng trách tội ta thì ta phải làm sao bây giờ?

Dương Tuyết Nhiêu nghiêm mặt nói:

- Ta không có.

- Ta lo lắng ngươi sẽ làm thôi.

Người này không muốn thiếu nợ nhỉ.

- Ta không có.

Dương Tuyết Nhiêu đề cao âm lượng.

- Được rồi, được rồi.

Diệt Tuyệt chân nhân nghĩ một lát:

- Tuyết Nhiêu, Chính Nhất tông vừa mới thu đệ tử, tuổi còn nhỏ, chưởng môn lo lắng bọn họ tinh nghịch mà rơi xuống sườn núi. Mà hộ sơn pháp trận của Chính Nhất tông cũng đã ba mươi năm không ai chăm sóc, ngươi là thợ thủ công, đối với trận pháp cũng hiểu rõ, vậy thì phạt ngươi đi tu sửa cái hộ sơn pháp trận này vậy.

- Dạ!

Dương Tuyết Nhiêu ưỡn ngực trả lời.

Diệt Tuyệt chân nhân nói:

- Sau đó…

Dương Tuyết Nhiêu xoay người thi lễ:

- Lâm Phiền sư đệ, là lỗi của ta, mong bỏ qua.

- Cần phải câu nệ nhiều vậy hay không đây?

Lâm Phiền hỏi một câu rồi nói:

- Không có gì, chuyện nhỏ, chuyện nhỏ.

Ra khỏi tông điện, Lâm Phiền cũng không đi tìm Vụ Nhi tiếp, Dương Tuyết Nhiêu thu thập một ít đồ vật, Lâm Phiền dẫn đường, cả hai đi Chính Nhất tông, Tam Tam chân nhân nghe hai người kể xong cũng có chút hổ thẹn. Làm tông chủ mà không tu sửa hộ sơn pháp trận, còn phải nhờ ngoại nhân đến tu sửa nữa, Tam Tam chân nhân nói:

- Lâm Phiền, ngươi không phải có Càn Khôn giới hay sao? Giúp Tuyết Nhiêu cô nương vận chuyển tài liệu đi, đừng để cho người ta chạy tới chạy lui.

- Nghe rồi.

Pháp trận Chính Nhất sơn tổng cộng có mười tám cái trận khẩu, bốn mắt trận, trận khẩu dùng hàn thiết làm chủ khí để bố trí, Dương Tuyết Nhiêu kiểm tra hàn thiết trận khẩu hỏi:

- Cái hàn thiết này để vậy bao lâu rồi?

- …

Lâm Phiền tự hỏi một lát:

- Năm mươi năm? Hay bảy mươi năm nhỉ?

- Cái hàn thiết này đã sớm không còn linh tính, mười tám trận khẩu cần ba mươi sáu khối hàn thiết… Đi thôi.

- Đi đâu?

Lâm Phiền hỏi.

- Đi lấy hàn thiết trong Hàn đàm.

Lâm Phiền nghi vấn:

- Lấy như thế nào?

- Chưa từng lấy ra?

Lâm Phiền lắc đầu:

- Chưa từng.

- Ta đi lấy với ngươi.



Linh sơn phúc địa vốn có ưu thế của tự nhiên, như Hàn đàm của Vân Thanh môn vậy, trong đó có vô số hàn thiết, có thể nói là lấy không hết, dùng không cạn.

Ngắt đi Tị Thủy quyết, hai người rơi vào trong Hàn đàm, nhanh chóng chìm xuống tới đáy. Dương Tuyết Nhiêu chỉ một khối hàn thiết:

- Hàn thiết là kim, cần dùng hỏa để lấy, nhưng nước Hàn đàm lại lạnh như băng. Cho nên chỉ có thể dùng bổn mạng chi hỏa.

Lâm Phiền nghĩ một lát:

- Ý ngươi là trực tiếp lấy tay cầm đi?

- Đúng.

Lâm Phiền ngẩn đầu nhìn chiều sâu của hồ nước rồi gật đầu, tản đi Tị Thủy quyết, sau đó dùng tay đào khối hàn thiết bỏ vào trong Càn Khôn giới. Cái Càn Khôn giới này có thể bỏ gần như là vô số vật phàm, nhưng trang bị có linh khí thì lại khá hạn chế. Dương Tuyết Nhiêu cũng tản đi Tị Thủy quyết, giúp Lâm Phiền đào hàn thiết.

Dương Tuyết Nhiêu lúc này mặc bạch y, bị nước thấm vào liền dán sát vào thân, nàng lại không có cảm giác gì. Lâm Phiền căn bản không phát hiện, nhưng sau khi tiếp lấy hàn thiết từ nàng, rồi lại vô ý đụng trúng bụng, nhìn lại Dương Tuyết Nhiêu, đan điền lập tức nổi lửa. Vội vàng cúi đầu đào hàn thiết, Dương Tuyết Nhiêu bất chợt có cảm giác quái dị, hơi nghĩ một chút liền hiểu rõ ngọn nguồn, liếc nhìn thân thể mình, phát hiện quần áo sau khi thấm nước liền để cho thân thể mình lúc ẩn lúc hiện.

Gò má Dương Tuyết Nhiêu ửng hồng, đầu hướng về phía khác một ít, tận lực không nhìn tới Lâm Phiền, cũng không có đi che lại thân thể. Sau đó, Lâm Phiền chỉa chỉa phía trên, ý bảo mình không nhịn được nữa. Dương Tuyết Nhiêu gật đầu, hai người bơi lên mặt nước, tới bờ đầm, Lâm Phiền lên bờ trước, đưa tay kéo Dương Tuyết Nhiêu đi lên, tay hai người chạm khẽ vào nhau, sau đó lập tức tách ra. Rồi hai người không ai nói thêm câu gì, trở về Chính Nhất tông.

Dương Tuyết Nhiêu tu sửa, Lâm Phiền vô cùng lo lắng kéo tông chủ lên đỉnh núi, đem sự tình vừa rồi nói ra.

Tam Tam chân nhân nghe xong:

- Hỏi một chút, các ngươi lấy hàn thiết vốn không thể dùng Tị Thủy quyết, nhưng sau khi lấy hàn thiết, vì cái gì không xuất ra Tị Thủy quyết?

- A…

Lâm Phiền nghĩ một lát.

- Không nghĩ tới.

Ngươi không nghĩ ra là bình thường, tâm hưu ý vượn, nhưng Dương Tuyết Nhiên là người thường xuyên đi Hàn đàm, sao lại không nghĩ tới điểm này? Tam Tam chân nhân nhíu mày:

- Lâm Phiền, đối với nữ nhân phải chia ra, một dạng giống như lúc ngươi gặp được Thượng Quan Phi Tuyết vậy, còn có một dạng là ham muốn, cái này không cần biết đối phương là ai, mấu chốt chính là đối phương là nữ nhân, thân thể của nàng khiến ngươi có cảm giác khác thường.

Lâm Phiền hỏi:

- Giống như lúc đánh nhau với yêu hồ ở tuyệt địa mênh mông, Yêu hồ ngàn năm sử dụng mị thuật?

- Không tự nhiên cho lắm, lực hấp dẫn của mị thuật của yêu hồ đối với ngươi không đủ.

Tam Tam chân nhân hỏi:

- Tuyết Nhiêu này cũng không tồi, ta giúp ngươi cầu hôn được không?

- Cầu hôn?

Lâm Phiền lắc đầu liên tục.

- Không cần phải vậy, ta còn trẻ, không cần phải cầu hôn.

Tam Tam chân nhân nói:

- Lúc đầu ta cũng nghĩ như vậy, kết quả là sau khi thành chân nhân thì ta lẻ loi một mình. Ngươi đối với Tuyết Nhiêu có suy nghĩ gì?

- Ừm… Dù sao thì muốn ta thành thân, ta liền mặc kệ.

- Hiểu rồi, ngươi vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi việc của Thượng Quan Phi Tuyết, làm sao có thể nhanh chóng thích một nữ tử khác được.

Tam Tam chân nhân nghĩ một lát:

- Vân Thanh môn cũng không cấm lấy vợ sinh còn, đồng tử hay không đối với tu hành cũng không có quan hệ, ta thân là tông chủ cũng có thể giúp ngươi trải đời một chút.

Lâm Phiền lý giải hồi lâu hỏi:

- Lầu xanh?

- Biết không ít đấy.

Tam Tam chân nhân kinh ngạc.

- Không đi.

Lâm Phiền cự tuyệt.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 69: Bồng Lai
Editor: Linh Phong

Ca này khá khó, Tam Tam chân nhân thầm nghĩ: Lâm Phiền đối với Thượng Quan Phi Tuyết là hữu tình, đối với Tuyết Nhiêu lại là dục, tình chuyển dục là bình thường, nhưng để dục chuyển sang tình thì chưa hẳn có thể thành được. Không thể, Lâm Phiền không thể cầu hôn, cùng với Dương Tuyết Nhiêu tu sửa trận pháp cũng không thích hợp. Dương Tuyết Nhiêu này tựa hồ không ghét Lâm Phiền, hai người cẩu thả làm việc, lại không muốn lấy cô nương người ta, đây chẳng phải là làm hỏng sự trong sạch của người ta sao? Hơn nữa Lâm Phiền vừa mới viên mãn Trúc Cơ, đang tìm kiếm cánh cửa Kim Đan, lúc này mà để sắc dục chiếm tâm thì đối với tu vi là đại bất lợi.

Tam Tam chân nhân nói:

- Lâm Phiền, mười ngày sau, Thừa Phong chân nhân ở Đông Hải thành làm thọ trăm tuổi, có đãi thiết yến ở Đông Hải thành. Hắn và ta cũng coi như có một đoạn giao tình, ta vốn định tự mình đi, nhưng đang tu sửa trận pháp nên ta khó lòng đi được. Ngươi giúp ta đem lễ vật đến cho hắn đi.

Lâm Phiền nghi vấn:

- Chúc thọ trăm tuổi?

- Ai cần ngươi quản.

Tam Tam chân nhân nói:

- Ngươi chuẩn bị một chút rồi lập tức đi ngay.

- Lập tức? Vội thế à?

- Cứ quyết định như vậy.

Tam Tam chân nhân rất bá đạo quyết định.

- Ngươi phải đi Đông Hải?

Dương Tuyết Nhiêu sững sờ, nàng cũng không biết mình có thích Lâm Phiền hay không, bất quá nàng biết rõ là không ghét hắn, không yên lòng, hy vọng có thể ở chung chút ít thời gian, không ngờ Lâm Phiền lại muốn đi. Tử Trúc lâm chỉ mở ra năm ngày, chẳng lẽ phải đợi năm năm nữa sao? Bất quá Dương Tuyết Nhiêu chỉ là hơi hảo cảm mà thôi. Trời sinh nàng có tính tình phóng khoáng, nói:

- Vậy ngươi đi đường chú ý một chút, nghe nói Đông Hải có rất nhiều yêu thú.

- Cáo từ!

Nam nhân đối với tình rất nhớ, sẽ nhớ tới giọng nói, dáng điệu, nụ cười của người ta. Nhưng đối với dục, trí nhớ lại chỉ bảo tồn ở vị trí nào đó trong nháy mắt. Tam Tam chân nhân là người từng trải, hiểu rõ vong tình khó, vong dục lại phi thường dễ dàng. Quả nhiên Lâm Phiền vừa rời khỏi Vân Thanh sơn đã không còn phần bạo động như trong Hàn đàm nữa rồi.

Lần này Lâm Phiền đi làm cho Vụ Nhi đợi không năm ngày, nội tâm vạn phần thất lạc, về sau mới biết được là tên này bị phái đi Đông Hải, cũng không phải là có tình ý với người khác hay bỏ quên mình gì gì đó, nội tâm cũng trở nên thoải mái. Sau khi Tử Trúc lâm đóng cửa, Vụ Nhi cũng chính thức bái sư, trở thành quan môn đệ tử của Diệt Tuyệt chân nhân, cùng Diệp Vô Song trở thành sư tỷ muội.



Đông Hải vô ngần, tiên sơn vô số, Đông Hải và Nam Hải đều là địa phương mà tán tu thích nhất, tuy kém xa động tiên như Vân Thanh sơn hay Tử Tiêu điện, nhưng vẫn coi như là một nơi rất tốt để đi.

Thừa Phong chân nhân cũng không thể coi là chân nhân, trước kia hắn là đệ tử Vân Thanh môn, sau này tu hành thành công, tại Đông Hải tìm được một tòa tiên đảo, cáo với chưởng môn, ly khai Vân Thanh môn, trở thành một vị tán nhân. Tu hành tại Đông Hải mấy chục năm, gặp phải tai nạn trên biển liền ra tay cứu trợ một số người, một bộ phân lưu lại trên đảo, bái Thừa Phong chân nhân làm sư phụ, trước mắt nơi này đã có hai ba mươi người.

Trên Đông Hải cũng có một danh môn đại phái: Bồng Lai sơn. Bất quá Bồng Lai sơn không đặt chân lên lục địa, cho dù là đại chiến tà đạo ba trăm năm trước cũng không không có bất kỳ trợ giúp gì. Đạo tông phân làm hai, một loại là Chính Nhất giáo, giống như Vân Thanh môn vậy, không cấm việc lấy vợ sinh con, loại khác chính là Bồng Lai sơn Toàn Chân giáo, Bồng Lai sơn không chỉ cấm việc kết hôn sinh con, hơn nữa chỉ được ăn gió ăn sương. Bồng Lai sơn đoạn dâm cầu chân, độc thân tu luyện Thanh Tĩnh đạo pháp. So sánh một chút, Vân Thanh môn và Tử Tiêu điện tục khí quá nặng nề.

Không chỉ có Bồng Lai sơn, tại mười hai châu cũng của một hệ của Toàn Chân, bất quá trong tà đạo đại chiến, bọn họ cũng không gia nhập chính ma minh quân. Theo như Tam Tam chân nhân nói, bọn họ càng có tiên khí lại càng thêm ích kỷ. Bất quá so với thanh tu giả là hoàn toàn bất đồng, đệ tử Bồng Lai sơn là khống dục đoạn dâm, mà không phải là vô dục vô cầu.

Lâm Phiền lạc đường, Đông Hải không giống như lục địa, không có vật tham chiếu nào cả, nhìn trái nhìn phải đều là biển rộng mênh mông, chỉ có thể dựa theo bắc đẩu thất tinh vào ban đêm để chỉ đường. Thêm việc tứ phía là nước biển, không chổ nào mượn lực được, chỉ có thể hao phí chân khí dừng lại ở không trung, đợi trời tối mới có thể tiến về phía trước. May mà lúc bình minh gặp được bốn gã đệ tử Bồng Lai.

Bồng Lai sơn ở phía đông nam, mà giao đảo lại ở hướng đông bắc, Lâm Phiền vừa thấy đệ tử Bồng Lai liền biết mình đã lạc được, bất đắc dĩ tiến lên. Nhóm đệ tử Bồng Lai này có hai nam hai nữ, nhìn thấy Lâm Phiền bay tới cũng nghỉ chân chờ đợi. Trong tay nam tử đầu lĩnh có một cây phất trần, đem phất trần vung mạnh lên cánh tay trái, đi đầu chào:

- Cư sĩ mạnh giỏi?

Người Toàn Chân không thừa nhận mình là người xuất gia, chỉ xưng hô cư sĩ mà không xưng bằng đạo huynh. Cả hai cũng khá khác nhau, người hệ Toàn Chân trong lúc giúp nhau chỉ xưng đạo hào, không xưng tên. Mà người Chính Nhất giáo mặc dù có đạo hiệu, nhưng đều gọi thẳng danh tự.

- Bốn vị đạo trưởng hữu lễ, ta là đệ tử Vân Thanh môn, muốn đi giao đảo, chẳng may bị lạc đường trong mưa gió.

Nam tử đầu lĩnh lấy ra một vật nhỏ đặt trên tay, vật này là một chiếc xe ngựa nhỏ, trên đầu mã phu có một cây kim đồng hồ:

- Đây là xe chỉ nam (Thời điểm Xi Vưu đại chiến có nói đến xe chỉ nam). Cư sĩ có thể dùng để định vị.

Nói xong, tay nhẹ nhàng hất qua, xe chỉ nam rời khỏi lòng bàn tay, chậm rãi bay đến trên tay Lâm Phiền.

- Đa tạ.

Lâm Phiền chắp tay.

- Vô lượng thọ phúc!

Bốn gã đệ tử Bồng Lai hoàn lễ, sau đó rời đi.

Theo như sách vở ghi lại, bốn người này hẳn là tuần tra binh, vậy thì suy ra Bồng Lai cách nơi này không xa cho lắm. Vì cái gì phải cần tuần tra binh? Bởi vì biển rộng vô ngần, bên trong biển sâu có yêu thú hung ác, có vài yêu thú thậm chí đã đạt đến tuổi thọ vạn năm. Bất qua yêu thú có tu vi càng cao lại càng rời xa lục địa, đảo nhỏ, ở tại sâu bên trong viễn hãi, nhưng cũng có chút ít yêu thú quấy phá gần biển.

Ngoại trừ yêu thú, trong biển còn có các loại bảo bối, như con trai sản xuất ra trân châu vậy, bản thân chúng có linh tính, thêm việc ngày đêm hấp thụ nhật nguyệt tinh hoa, có thể hóa thành các loại hình thái. Cho dù là người tu chân, đối với biển rộng cũng có chỗ sợ hãi. Đã từng có bốn gã cao nhân giới tu chân tính việc rời bến, dò xét biên giới của biển, nhưng sau khi tiến vào viễn hải thì không chút tin tức. Nghe đồn bọn họ gặp được tiên nhân trong biển, đắc đạo thành tiên, môn nhân của bọn họ cũng lục tục rời bến dò xét, nhưng tất cả đều một đi không trở lại.

Lâm Phiền dựa vào thất tinh bắc đẩu, sao Hôm và xe chỉ nam để định vị vị trí giao đảo. Đi được nửa đường thì phong vân đột biến, sấm sét vang dội, mưa to gió lớn đột ngột kéo đến. Lâm Phiền vốn định xuyên lên mây để bay, nhưng mây đen bít bùng, vô cùng nồng đậm, bên trong còn xuất hiện cả tia chớp lẫn tiếng sấm, Lâm Phiền thử nghiệm một lần, xông vào trong mây, nhưng một tia thiên lôi bổ tới, vội vàng né tránh, không dám thử lại.

Lâm Phiền chỉ còn có thể bay thấp, vốn nghĩ rằng gió biển rất lớn, lôi vân này sẽ nhanh chóng tán đi, nhưng không ngờ phiến lôi vân này càng tụ càng dày đặc, thiên lôi ẩn chứa bên trong vô cùng nhiều.

Lúc Lâm Phiền cảm thấy buồn bực, một tia chớp thô to từ trong mây đánh xuống, đánh vào trong biển, nước biển lập tức văng lên tứ phía, tia chớp không có chướng ngại ngăn cản, xông thẳng vào trong biển. Một tiếng rên rĩ vang lên, một con giao long phá nước mà ra, chỉ cách mười trượng trước mặt Lâm Phiền, nó cao trên trăm trượng, giương nanh múa vuốt, hướng về phía lôi vân rít gào không ngừng.

Lâm Phiền vội vàng đảo ngược trúc kiếm, một mảng lôi điện dày đặc như tấm lưới từ bên trong lôi vân vọt đến, bao trùm vài chục mẫu. Lâm Phiền thầm rủa xả, muốn chết tới nơi rồi. Lúc này đã thấy vô số cột nước nhanh chóng bắn lên, đụng vào lưới lôi điện, mạnh mẽ đem lôi võng đánh lại trong lôi vân.

Hơn mười tia thiểm điện công kích giao long, khắp người nó liền lọt lên khí lam sắc, Lâm Phiền mặc dù cách xa giao long, nhưng bị hộ thể chân khí thổi đến liền liên tiếp thối lui về sau. Hộ thể chân khí của giao long phân ra hơn mười đạo phản kích tia chớp, song phương vừa tiếp xúc thì lôi điện cũng dần tản đi. Giao long cuồng ngạo đứng trong biển, vẫn hướng về phía lôi vân rít gào như cũ.
 
Top