Lượt xem của khách bị giới hạn

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 130: Quét tước vệ sinh
Editor: trucxinh0505

Cuộc sông cứ như vậy trôi qua từng ngày.

Tô Tề bắt đầu một đường sinh hoạt bốn điểm khô khan, ký túc xá, phòng học, nhà ăn, sân huấn luyện, mỗi ngày không phải ở mấy địa điểm này, thì chính là đang đi trên đường.

Tổng thể mà nói, mỗi ngày ở trường học đơn điệu mà khô khan, bất quá cũng tương đối phong phú.

Nương cơ hội này, Tô Tề hạ tâm, đem đoản bản của mình bổ túc tốt một chút.

Phương diện anh muốn bổ túc chủ yếu là lý luận đồ vật quân sự.

Hiện tại anh chỉ biết lý luận quân sự xuông, cụ thể chi tiết như thế nào, anh dốt đặc cán mai.

Tỷ như mấy thứ chiến thuật hợp thành này, anh biết xu thế Lục quân phát triển nhất định là hợp thành, nhưng vì sao muốn hợp thành, hợp thành như thế nào, một doanh cần bao nhiêu bộ binh, xe thiết giáp, xe tăng, vân vân, những cái này anh đều mù mịt.

Cho nên hiện tại với anh mà nói, là một thời cơ rất tốt, vừa lúc có thể bổ túc mấy thứ này.

Một phương diện, hệ thống thưởng cho anh không ít kinh nghiệm, khiến anh không đến mức đi từ đầu, về phương diện khác, anh cũng chăm chỉ không nghỉ, khắc khổ học tập, suy một ra ba, làm trình độ lý luận của mình bay vọt cùng phát triển.

Thời gian trôi qua thật sự, chỉ chớp mắt, Tô Tề tới trường quân đội hơn một tuần.

Một ngày này, sau khi lên lớp xong, giáo viên nhìn chung quanh một vòng, đợi lực chú ý mọi người đặt trên người anh ta, lúc này anh ta mới cười nói: “Hôm nay chúng tôi cần chọn ra mười bảy người đi tiền viện làm giao lưu cùng các học viên, ai muốn đi, giơ tay báo danh!”

Nhưng một đám người anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, hứng thú không tính cao.

Tiền viện là sinh viên còn đi học, chiêu thẳng từ địa phương lên tân binh, cùng hậu viện đều là các lão binh, khác biệt thật lớn.

Học viên tiền viện cùng hậu viện, chướng mắt lẫn nhau, nước tiểu không chung hồ, cho nên nếu muốn mọi người đi giao lưu cùng những người đó, mọi người đều không quá thích.

Nhưng ở trường học, cái hoạt động này lại rất quan trọng.

Mỗi một năm, trường học đều sẽ chọn một ít người từ bên này, đi giao lưu cùng các tân binh, một phương diện đề cao hiểu biết tân binh đối với bộ đội, về phương diện khác, để nhóm chỉ huy viên trung cấp gia tăng một ít hiểu biết đối với một thế hệ tân binh, rốt cuộc, niên đại khác nhau, ý tưởng một thế hệ cùng một thế hệ không giống nhau.

Giữa tân binh cùng lão binh, chỉ có hiểu biết lẫn nhau, lý giải lẫn nhau, bộ đội mới phát triển, mới có thể một năm so một năm tốt hơn.

“Phàm học viên trúng cử, thành tích cuối kỳ ba phần giống nhau, biểu hiện tốt, thêm năm phần. Có muốn đi, hôm nay tìm Trần Quân báo danh!”

Chờ đến giáo viên đi xa rồi, trong phòng học như nổ tung nồi.

“Cậu đi sao?”

“Không đi!”

“Tôi cũng không đi!”

“Làm lão tử đi giao lưu cùng đám tân binh kia, tưởng bở!”

“Những tiểu gia hỏa đó lông cánh còn chưa mọc đủ, bọn họ biết cái gì gọi là quân nhân? Biết cái gì là chiến tranh sao? Đi giao lưu cùng bọn họ, như đàn gảy tai trâu, lão tử mới không làm cái loại chuyện ngu xuẩn này!”

“Chính là, thật không biết lãnh đạo trường học nghĩ như thế nào, làm hai bên chúng ta giao lưu, có thể giao lưu được sao? Hạ trùng không thể ngữ băng cũng không biết? Có bệnh!”

Ríu rít ríu rít, mọi người đều một mảnh phản đối.

Trần Quân nghe, sắc mặt có chút khó coi!

Trần Quân làm lớp trưởng một tuần này, cho nên những việc này, đều do anh phụ trách.

Mỗi người làm lớp trưởng một tuần.

Không phải mỗi người đều làm, người muốn làm lớp trưởng báo danh, sau đó mỗi người làm một tuần, sau lại chọn ra lớp người trưởng thích hợp nhất!

Trần Quân trầm mặc trong chốc lát, đứng lên, đi đến trên bục giảng, vỗ vỗ cái bàn: “Các vị các vị, nói cho mọi người một tin tức tuyệt mật, chúng ta muốn đi mấy cái ban này, đều có nữ binh, có một ban còn có tám người, hơn nữa đều thật xinh đẹp!”

“Thật sự?”

“Tiểu Trần, đúng không đó?”

“Trần Quân, loại chuyện này không vui đùa được, anh thành thật cho tôi, rốt cuộc có nữ binh hay không?”

Mọi người nghe xong tin tức Trần Quân, đôi mắt đều sáng ngời, bất quá rất nhiều người có chút không quá tin tưởng, bởi vì trường quân đội, nữ binh ít, mà xinh đẹp, càng khan hiếm, cho nên mọi người vừa nghe, đều thực hưng phấn.

Người phía trước ồn ào không đi, thoáng chốc ngậm miệng lại.

Mọi người đều là lão bánh quẩy, lúc này lại lật lọng, tựa hồ như tơ lụa mượt mà.

Nếu thật sự có nữ binh, đặc biệt là nữ binh xinh đẹp, đứng trước mặt họ biểu hiện phong thái tốt nhất, ngẫm lại đều quá hạnh phúc.

Ít nhất, ở cái trường học khô khan nhạt nhẽo này, thêm chút sắc thái không phải tốt sao?

Cho nên mọi người đều thực kích động!

Trần Quân nghe xong, nhìn chung quanh một vòng: “Này, lão Triệu, Trần Quân tôi tìm hiểu tin tức anh còn không tin được sao? Nếu anh không tin, anh đừng báo danh, đến lúc đó chảy nước miếng cũng đừng trách tôi!”

“Tôi báo! Tôi báo! Tôi báo danh trước!” Một quan quân khoảng 30 tuổi tạch một chút đứng lên, lớn tiếng ồn ào.

“Tôi cũng báo danh, Trần Quân, tôi cũng báo!”

“Còn có tôi còn có tôi!”

“Trần Quân, cho tôi báo danh với!”

Trong phòng học như nổ tung nồi, mọi người đều ồn ào lên.

Ban thực nghiệm có tổng cộng 25 người, yêu cầu mười bảy người, vốn không bao nhiêu người nhấc tay, Trần Quân vừa nói, mọi người liền kích động, sôi nổi muốn đi.

Tô Tề âm thầm bội phục, tiểu tử Trần Quân này có thủ đoạn, quả nhiên không bình thường.

Trần quân vừa thấy người báo danh nhiều như vậy, vội vàng dùng tay thọc thọc Tô Tề: “Tiểu tô, cậu cũng báo danh không!”

Tô Tề lắc lắc đầu: “Em tính không đi!”

Người báo danh quá nhiều, mỗi người đều muốn đi, anh cũng đi xem náo nhiệt, Trần Quân có chút không dễ làm, còn phải chọn một chút, vẫn nên không phiền toái người ta.

“Thật sự có nữ binh đó.” Trần Quân nhỏ giọng nói thầm: “Hơn nữa cuối kỳ còn thêm điểm!”

“Anh cứ chọn mọi người đi được rồi!” Tô Tề cười cười, rồi cúi đầu, tiếp tục đọc sách.

【 Đinh —— Cậu cự tuyệt đi biểu hiện trước mặt tân binh cùng nữ binh xinh đẹp ở tân viện, cậu không đoạt cùng những học viên khác trong lớp, đem cơ hội nhường cho những người khác, cậu không tranh không đoạt, Phật hệ đến cực điểm, lý luận quân sự +11, tri thức văn hóa +12, trình độ ngoại ngữ +11, chiến thuật lục quân lý luận cùng thực tiễn hợp thành +13】

Thanh âm dễ nghe vang lên trong đầu.

Buổi chiều ngày này, đa số học viên ban thực nghiệm đều đi tân viện giao lưu.

Tô Tề ở trong ký túc xá.

Anh vốn muốn đọc sách, lại không nghĩ, nhóm người Trần Quân mới đi ra ngoài trong chốc lát, liền có một cái giáo viên chạy vào, gõ cửa phòng bọn họ, nói: “Tô Tề, mau ra đây quét tước vệ sinh một chút, trong chốc lát khả năng sẽ có lãnh đạo muốn lại bên này nhìn xem!”

“Vâng Vương giáo viên!” Tô Tề vội vàng buông sách vở, đứng lên, đi theo giáo viên đi ra ngoài, cầm cây chổi cùng ki hốt rác bắt đầu quét dọn.

Ban thực nghiệm người, đi ra ngoài mười bảy người, mấy người còn lại toàn bộ thành quân chủ lực quét dọn vệ sinh.

Khu vệ sinh rất lớn, ngày thường mọi người cùng nhau lao động, hôm nay chỉ có vài người, cho nên lượng mỗi người lao động, đều gia tăng trên diện rộng!

Những người khác vừa nghe bản thân còn phải quét dọn vệ sinh, tức khắc mặt khóc tang, có người còn nhân thời điểm giáo viên không chú ý hùng hổ nói: “Mẹ nó -, lão tử sao xui xẻo như vậy, sớm biết đi xem nữ binh tốt hơn!”

Bởi vì trong lòng có tức giận, cho nên rất nhiều người đều là làm dáng, không có nghiêm túc quét dọn, chỗ cây chổi đảo qua ngoài vài miếng lá lớn, rác rưởi nhỏ còn nằm yên tại chỗ.

Tô Tề thấy, hơi hơi lắc đầu, bất quá anh cũng không nói nhiều cái gì, chỉ là nói: “Dương ca, một mảnh này em quét!”

Anh lại nghiêm túc quét lại một lần mảnh kia.

【 Đinh —— Đồng học cậu tức giận việc quét dọn, nhưng cậu không tức giận không phẫn nộ, cũng không cảm thấy có cái gì không đúng, trong quá trình quét dọn, cậu không có tùy tiện ứng phó, mà nghiêm túc làm, đối với chuyện ngoài dự đoán bản thân, cậu thuận theo tự nhiên, tâm thái bình thản, lý luận quân sự +11, tri thức văn hóa +12, trình độ ngoại ngữ +11 chiến thuật lục quân lý luận cùng thực tiễn hợp thành +13】

Khoảnh khắc anh đang chuyên tâm quét dọn, phương hướng ba giờ, ben ngoài 200 mét, một chỗ góc tầng lầu, Lâm Vũ cùng một cái giáo viên đứng vai sát vai, cùng nhìn lại nơi này.

Lâm Vũ nhìn trong chốc lát, hỏi giáo viên bên cạnh: “Tiểu Vương, hai ngày này Tô Tề biểu hiện thế nào?”

“Khá tốt, đi học chuyên tâm nghe, tác nghiệp nghiêm túc hoàn thành, cũng không thích nháo chuyện, bất quá cảm giác tồn tại thấp một ít.”

“Cảm giác tồn tại thấp một ít, có ý tứ gì?” Lâm Vũ ghé mắt.

“Không biết là cậu ta không thích biểu hiện hay năng lực bản thân có vấn đề, dù sao không có làm cho người lưu lại ấn tượng, đi học, cũng không thích đoạt trả lời đề, tan học, cũng là một mình lẳng lặng ngồi, cũng không giống những người khác đi ký túc xác khác ôm đùi người khác, em cảm giác rất nhiều học viên trong ban, rất nhiều thời điểm đều nhớ không nổi trong ban còn có một người như cậu ta!”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 131: Bạn của bạn
Editor: trucxinh0505

Buổi tối ngày này Trần Quân về tới ký túc xá, mặt mày hớn hở.

“Tiểu Tô, mệt cho cậu, hôm nay chúng ta đi cái ban kia, mấy nữ binh kia có một người như thủy linh, tấm tắc... Cậu không biết, khi anh chia sẻ kinh nghiệm, đôi mắt các cô ấy ngập nước chớp chớp nhìn cậu, trong ánh mắt các cô ấy đều sùng bái... Tấm tắc... Tấm tắc...”

Tô Tề thấy, buồn cười không thôi, không khỏi trêu ghẹo nói: “Trần ca, chú ý một chút không em đem những lời này viết xuống nói cho tẩu tử!”

“Tẩu tử?” Trần Quân sửng sốt, sau một lát, anh cười khổ một tiếng: “Anh thực không biết tìm tẩu tử ở đâu? Anh cũng muốn sớm đi tìm đây!”

Tô Tề sửng sốt: “Trần ca, anh còn chưa có kết hôn sao?”

Anh có chút khó có thể tin, rốt cuộc gia hỏa này thường thường truyện cười bay đầy trời, anh còn tưởng rằng do kết hôn rồi mới thả bản thân bay như thế, hiện tại xem ra, là người ta nghiện nói chuyện!

“Thật ra anh cũng suy nghĩ nhiều năm, chính là... Chính là không ai nguyện ý cả!” Trần Quân vừa nói lên chuyện này, liền vô cùng đáng thương: “Anh hiện tại là, đã chuẩn bị vạn sự, chỉ thiếu cô vợ nhỏ nữa thôi!”

“Trần ca, không phải...” Tô Tề không biết nên mở miệng như thế nào.

“Quân nhân thực khổ, làm quân tẩu, chỉ cần không phải tình thế đắc dĩ, không vài người nguyện ý! Nói nữa, chúng ta ở bộ đội nhiều năm, mỗi ngày nhốt ở thâm sơn cùng cốc, đi chỗ nào tìm vợ đây! Heo mẹ còn chưa từng nhìn thấy một đầu, càng đừng nói nữ nhân!”

Tô Tề chớp chớp mắt: “Thượng cấp các anh không giúp các anh ngẫm lại biện pháp sao?”

Tô Tề nghe nói có một ít cơ quan còn có người chuyên môn bắc cầu giật dây, cho nên không khỏi có chút kỳ quái.

“Bọn họ có nghĩ quản, chính những cô nương đó vừa nghe nói chúng ta ở nơi đó, liền đều chạy hết.

Tiểu tô, có rất nhiều nữ sinh thích quân nhân không sai, nhưng các cô ấy không phải quân nhân như chúng ta!

Quân nhân trong mắt nữ sinh, là đẹp trai, khốc liệt, dáng người cao ráo, có nguy hiểm là không màng tất cả xuất hiện tới bảo hộ họ, ngày thường, ăn tết, có thể ôm một bó hoa tươi xuất hiện trước mặt họ, thời điểm họ cô đơn, đột nhiên xuất hiện, cho bọn họ một kinh hỉ...

Tiểu Tô, cậu nói xem, trong thế giới hiện thực có quân nhân như vậy sao?”

“...” Tô Tề than một tiếng, cũng không biết nên nói cái gì cho tốt.

Trần Quân vốn dĩ đã ngồi xuống, nhưng vừa ngồi xuống lại chợt đứng lên, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn chằm chằm Tô Tề: “Tiểu Tô, bên cạnh cậu có ai thích hợp hay không, giới thiệu cho một người?”

Tô Tề cười khổ một trận: “Nếu em có người thích hợp, tự mình xuống tay trước, chỗ nào còn đến lượt anh chứ?”

“Ai ——” Trần Quân tức khắc giống như bóng cao su xì hơi, lập tức ngã ngồi ở trên ghế.

Buổi tối ngày này cứ như vậy trôi qua.

Ngày hôm sau là chủ nhật, dựa theo quy định trường học, ngày này mọi người có thể ra ngoài.

Bất quá Tô Tề không có ra ngoài, anh không có nơi nào muốn đi, hơn nữa anh vừa mới đến nơi này, còn có một ít chương trình học chưa có bổ túc, cho nên muốn thông qua hai ngày này bổ túc thật tốt.

Trần Quân cũng không ra ngoài, nhưng lại có người tới dò hỏi anh ta.

Tô Tề đang xem sách, Trần Quân mang theo một người trẻ tuổi mặc quân trang đi đến.

“Tô Tề, giới thiệu cho cậu một chút, đây là bằng hữu tốt của anh tên Tây Môn Xa, lúc cao trung hai người bọn anh ngồi cùng bàn.”

Tây Môn Xa?

Tô Tề có chút ngạc nhiên, thời buổi này còn có cái tên quái như vậy sao, thật có chút ngoài ý muốn.

Anh không khỏi cẩn thận nổi lên đánh giá đối phương.

Nhưng đối phương đều bình thường!

Anh ta thấp hơn Trần Quân, ngũ quan cũng không đẹp bằng Trần Quân, cả người thoạt nhìn không có đẹp trai cao ráo, rất là bình thường, so với Trần Quân, anh ta có vẻ đen và gầy.

Anh ta mặc một thân thường phục mùa đông, bất quá quân trang mặc ở trên người, giống như thêm lên một ít phân vị, nhưng nếu ném vào giữa biển người thì rất là bình thường.

Bất quá Tô Tề lại quan sát anh ta vài giây.

Đương nhiên, người kia cũng đánh giá Tô Tề vài giây.

Tô Tề sở dĩ nhìn Tây Môn Xa vài lần, bởi vì anh cảm thấy cái người Tây Môn Xa này không đơn giản, bất quá làm sao cảm thấy như vậy, anh cũng không biết, nhưng anh cảm thấy khí chất người này thực độc đáo, nói như thế nào đây, cho người ta một loại cảm giác cường đại hơn nữa thần bí.

Trong vô tình, Tô Tề thấy được tay anh ta, thân hình anh ta thực gầy, cho nên thoạt nhìn tay anh ta hẳn cũng không lớn, nhưng kỳ quái chính là, bàn tay anh ta lớn kỳ dị, không phải nói thể tích tay anh ta so người bình thường lớn lớn hơn nhiều, mà Tô Tề dưới con mắt cao thủ cách đấu xem, tay anh ta cho Tô Tề một loại cảm giác vô cùng cường đại, phảng phất như một thanh đao.

Đương nhiên, người tham gia quân ngũ tay thường xuyên dùng súng cùng đánh quyền, đích xác so người bình thường thoạt nhìn thô tráng một ít, nhưng cái người Tây Môn Xa này cho cảm giác rất khác, không phải thể tích cường đại, mà là lực lượng cường đại.

“Đồng chí Tô Tề, cậu khỏe!”

Tây Môn Xa nghe xong Trần Quân giới thiệu, cười vươn tay.

Tô Tề cũng vội vàng vươn tay bắt tay anh ta.

Vì thế, càng làm cho Tô Tề kinh ngạc, anh vốn dĩ cho rằng tay Tây Môn Xa cho anh cảm giác thực thô ráp, đầy vết chai ngang dọc, nhưng cảm giác chân thật lại là, bàn tay anh ta bình thản mềm mại, như tay người bình thường.

Sao lại thế này?

Ánh mắt Tô Tề hơi ngưng lại.

Chẳng lẽ là mình nghĩ sai rồi sao?

Bất quá thực mau anh liền phản ứng lại, bởi vì anh biết có một ít người, mỗi ngày chăm chỉ luyện thương, luyện quyền không nghỉ, nhưng bàn tay thoạt nhìn không lớn mấy so người bình thường, bởi vì những người đó thực chú ý bảo dưỡng đôi tay họ, một khi xuất hiện vết chai cũng sẽ kịp thời xử lý, cho nên đôi tay bọn họ không giống đôi tay quân nhân mà giống đôi tay dân thường mà thôi.

Bởi vì, bọn họ không thể để những chi tiết này bán đứng chính mình!

“Xem ra cái người Tây Môn Xa này hẳn là thuộc nhóm người đặc thù như vậy!” Tô Tề làm ra phán đoán trong lòng, vì thế, tự nhiên anh đối với người này tức khắc kính nể lên.

Không nghĩ tới, tựa hồ đối phương cũng cảm nhận được tâm lý anh biến hóa, ánh mắt nhìn về phía hắn cũng nhiều vài phần thâm thúy.

Sau khi giới thiệu lẫn nhau một phen, Tây Môn Xa liền rất tự nhiên đi tới đi lui nhìn lên trong phòng, vừa đi còn một bên tấm tắc tán thưởng: “Lão Trần, điều kiện nơi này các người thật không tồi, hâm mộ cậu chết đi được!”

“Hâm mộ tôi làm gì? Tôi ở chỗ này ngốc mấy ngày, mà cậu, mới làm người ta hâm mộ đấy!”

Tây Môn Xa xua xua tay: “Mỗi ngày ngồi xổm trong văn phòng xem tư liệu, có cái gì đáng hâm mộ.”

Nói xong, anh vừa nhấc đầu, tựa hồ phát hiện biểu tình Tô Tề kinh ngạc cùng với ánh mắt có điều ngộ ra, vội vàng cười ha hả nói: “Mấy ngày này chúng ta viết tài liệu cho thủ trưởng, mệnh khổ, không có một chút tự do, mấy tháng trước biết bạn học cũ muốn tới nơi này học tập, nhưng mãi cho đến hơn ba tháng mới có thời gian đến thăm bạn học cũ một chút, ai, mệnh khổ mà!”

Tô Tề tự nhiên cũng biết một đoạn này lời nói kia là nói cho anh nghe, bất quá anh cũng không có quá để ý, cười cười, cũng một câu có một câu không trò chuyện cùng bọn họ.

Sau cơm chiều ngày này, Trần Quân đưa Tây Môn Xa ra cửa lớn trường học.

“Cái bạn cùng phòng của cậu rất có ý tứ!” Tây Môn Xa cười như không cười mà nói.

“Ừ, rất có ý tứ, phần lớn thời gian một mình an tĩnh, còn tưởng rằng thực hướng nội, nhưng thật sự muốn đùa một chút gì đó, cậu ta cũng có thể nói một đống lớn, chọc người ôm bụng cười to, à, đúng rồi, Tây Môn, không phải cậu có phương pháp sao, cậu có thể giúp tra giúp tôi bối cảnh tiểu tử này là gì hay không?”

“Các người ở cùng một chỗ nhiều ngày như vậy mà cậu đều không biết?” Tây Môn Xa sửng sốt.

“Thật ra cậu ta có nói qua, chính là tôi cảm thấy cậu ta cố ý lén gạt tôi cái gì, bằng không với điều kiện cậu ta, sao có thể tới chỗ chúng tôi học tập? Trong ban chúng tôi, ngoài cậu ta đều là phó doanh trưởng trở lên, cậu ta quá không bình thường!”

“Được, tôi giúp cậu lưu ý một chút!”

Sau khi Tây Môn Xa rời đi hơn một giờ, một cuộc điện thoại gọi tới ký túc xá Trần Quân.

Ký túc xá bọn họ chỉ có một bộ điện thoại công cộng, cho nên Trần Quân chạy chậm đi tới phòng trực ban lầu một nhận nghe.

“Này, Trần Quân, cậu nhờ tôi hỏi thăm rõ ràng, cái tiểu gia hỏa kia hẳn không giấu giếm gì đó với cậu đâu, quê quán cậu ta là một huyện thành nhỏ bình thường, cha mẹ một giáo viên một người là bác sĩ, cũng không có bối cảnh gì, trong nhà cũng không có thân thích gì ở bộ đội, hoặc thân nhân ở nơi nào địa vị cao, bất quá vận khí tiểu tử đó tốt, sau khi tới bộ đội liên tục cầm mấy cái nhị đẳng công tam đẳng công, khả năng vận khí gì đó tương đối tốt hơn nữa, cho nên được đề đến chỗ các cậu tiến tu!”

“Thật sự là như vậy?” Trần Quân có chút chưa từ bỏ ý định.

“Thật sự!”

“...” Trần Quân ngây người một lúc lâu, lúc này mới treo điện thoại, than ai một tiếng, “Thì ra thật sự chỉ là một đại đầu binh vận-cứ- chó!”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 132: Liền trường tới
Editor: trucxinh0505

Thời gian trôi qua thật mau, chớp mắt liền đã qua một tháng, Tô Tề sinh sống ở quân giáo ba mươi ngày.

Lúc này, thời tiết đã chuyển lạnh, rét lạnh dần dần bao phủ đất trời, ra cửa, mọi người đều phải mặc huấn phục mùa đông thật dày, bằng không sẽ bị đông lạnh đến run cầm cập.

Tô Tề đi vào cái trường học này đã một tháng, bởi vì một tháng này anh vẫn luôn bình đạm, cũng không biểu hiện tranh cướp, cũng không có tin tức lớn gì kinh người, cũng không làm ra cái công trạng gì kinh người, mỗi ngày đều thành thật quy củ sinh hoạt, ăn cơm, ngủ, đi học, làm bài tập, làm huấn luyện, cho nên người trong ban, học viên khác cùng kỳ, dần dần cũng không đem ánh mắt đặt ở trên người anh.

Thời điểm vừa tới nơi này, bởi vì tuổi Tô Tề quá nhỏ, thoạt nhìn quá ngây ngô, cho nên mọi người đối với thân phận anh thập phần tò mò.

Có người luồn cúi tới hỏi thăm anh có phải hậu nhân nhà tướng nào hay không, có người quanh co lòng vòng dò hỏi có phải gia tài nhà anh bạc triệu, rồi đi cửa sau hay không.

Tô Tề tự nhiên đều lắc lắc đầu, ban đầu mọi người còn không tin, nhưng dần dần, hơn một tháng này, thật sự cũng không có người nào tới chào hỏi, cũng không có đại lão nào đến vấn an anh, cho nên, dần dần, mọi người cảm thấy anh cũng không có gì ghê gớm, liền xem anh trở thành học viên bình thường, ngay cả bạn cùng phòng Trần Quân cùng phó trưởng phòng Lâm Vũ, đối đãi anh như người bình thường.

Một ngày này, Trần Quân hưng phấn đi vào ký túc xá, nói với Tô Tề đang đọc sách: “Tiểu tô, tin tức tốt, tin tức tốt!”

“Trần ca, tin tức gì tốt vậy?” Tô Tề buông sách vở, ngẩng đầu, có chút kỳ quái.

“Nghe nói trường học mời một đại nhân vật, qua hai ngày sẽ đến trường học giảng phát triển lục quân cho chúng ta.” Trần Quân hưng phấn nói, dừng một chút, anh ta nói tiếp: “Quan trọng nhất là cái gì cậu biết không?”

“Là cái gì?”

“Cậu còn nhớ cuộc diễn tập phía trước lan truyền đầy ồn ào huyên náo, giữa Lam quân thần bí cùng đoàn 702 kia sao?”

“Ách?” Tô Tề sửng sốt, ngây dại chút.

“Nghe nói lần này tới giảng bài là vị thủ trưởng kia, chính là quan chỉ huy Lam quân lần diễn tập đó!”

“Đường Khung?” Tô Tề thiếu chút nữa buột miệng thốt ra.

Gia hỏa đứng đầu anh bắt được, lần này tới trường quân đội giảng bài, thiệt hay giả vậy?

Nếu là nói vậy, thật có chút làm không tốt lắm.

Lần đó bắt người ta về, hai lần chém hôn mê, bắt sống đem về doanh trại đoàn 702, lúc ấy anh vội vàng nhiệm vụ khác, đem người ném một bên liền chạy, xong việc cũng không có lại gặp mặt cùng anh ta, nếu lúc này anh ta tới thật, sợ là anh phải nói lời xin lỗi trước đúng không?

Anh đang nghĩ loạn trong lòng, chợt Trần Quân dùng tay chọt chọt anh, cười ha hả hỏi: “Có phải có chút kinh hỉ hay không?”

Tô Tề gật đầu, làm bộ đồng ý.

【 Đinh —— Đường Khung liền sẽ xuất hiệ trước mặt cậu, cậu tạm thời còn chưa có nghĩ gặp mặt người ta, cậu cũng không biết chuyện này đối với cậu có ý nghĩa gì, bất quá cậu không khẩn trương, không sầu lo, không suy xét quá nhiều, chỉ thuận theo tự nhiên, xạ kích súng lục +88, kinh nghiệm tác chiến CQB +99】

Thanh âm dễ nghe vang lên trong đầu Tô Tề.

Trần Quân cũng không biết Tô Tề suy nghĩ cái gì trong lòng, chỉ ném cho Tô Tề một cái ánh mắt đã hiểu, nói: “Cho nên... Mấy ngày nay nghiên cứu tốt một chút phương diện đồ vật chiến thuật hợp thành, nói không chừng đến lúc đó thủ trưởng sẽ tìm người đứng lên hỏi?”

“Vâng! Vâng!” Tô Tề chỉ phải liên tục đáp ứng.

Một lát, anh ngồi xuống, ngưng thần, như là đang đọc sách, kỳ thật suy nghĩ không biết sớm bay đi đâu rồi.

Đang phát ngốc, kẽo kẹt một tiếng, cửa mở ra, trực ban viên mang theo một quan quân đi đến: “Tô Tề, tìm cậu!”

“Liền trường?” Tô Tề tạch một chút đứng lên, mặt đầy kinh hỉ, anh bước nhanh đi qua, bang một tiếng nghiêm, cúi chào, với Cao Thành đầy trịnh trọng mà hữu lực.

Cao Thành đáp lễ.

Sau đó, Cao Thành dang hai tay, ôm chặt Tô Tề, nặng nề vỗ vỗ trên vai anh.

“Liền trường, anh tới chỗ này ngồi!” Tô Tề vội dẫn Cao Thành đi tới bên án thư của mình.

“Tiểu Tô, đây là?” Trần Quân đã sớm đứng lên, giờ phút này thấy Tô Tề kích động đến quên giới thiệu, vội vàng chủ động hỏi lên.

Lúc này Tô Tề mới phát hiện bản thân mình quá mức kích động, ngượng ngùng cười cười: “Trần ca, quên mất, giới thiệu cho anh một chút, đây là liền trường khi em còn là tân binh sau đó hạ liền, Cao Thành!”

“Liền trường, đây là bạn cùng phòng với em, Trần Quân!”

“Cao liền trường, anh khỏe!” Trần Quân cười vươn tay, Cao Thành cũng vội vàng vươn tay: “Trần doanh trưởng, anh khỏe!”

Trần Quân sửng sốt.

Vừa rồi thời điểm Tô Tề giới thiệu, cũng không có nói thân phận gì của anh, lúc này, bọn họ đều là học viên, nhìn không ra huân chương gì, sao Cao Thành liền nói ra được thân phận của anh vậy, hơn nữa còn thực chắc chắn nữa?

Chẳng lẽ anh ta không lo lắng mình là phó đoàn gì đó, hay là...

Trên mặt Trần Quân bình tĩnh, trong lòng lại chuyển qua vài cái ý niệm.

Cao Thành đơn giản hàn huyên vài câu cùng Trần Quân, sau đó ngồi xuống trên ghế của Tô Tề: “Không tồi, điều kiện sinh hoạt khá tốt, đã sớm nghe nói nơi này không tồi, hôm nay xem như tận mắt nhìn thấy, ừ, xem ra về sau anh muốn đi tiến tu, cũng muốn tới nơi này!”

Cao Thành đánh giá khắp nơi một phen, vừa lòng gật đầu.

“Liền trường, uống nước.” Tô Tề pha một ly trà xanh cho Cao Thành.

Cao Thành tiếp nhận, uống một ngụm, chậc lưỡi nói: “Lá trà này của cậu không được, mua chỗ nào vậy?”

Tô Tề cười cười: “Lá trà ở cửa hàng, hai mươi khối một túi, xem như thứ tốt nhất nơi đó.”

“Trà là phải thường xuyên uống, quá lâu không thể được!” Cao Thành vừa nói vừa khom lưng kéo khóa túi sách mình ra, lấy ra ba vại lá trà đưa cho Tô Tề nói: “Về sau uống cái này!”

“Liền trường, này?”

“Cầm đi!” Cao Thành đem ba vại lá trà nhét vào trong lòng ngực Tô Tề, sau đó lại cúi người tìm tìm trong bao, sau đó lấy ra một chồng thư tín đưa cho Tô Tề nói: “Là các huynh đệ viết cho cậu, kêu anh mang theo giúp, bớt chút tiền bưu phí!”

Tô Tề vội vàng tiếp nhận nhìn nhìn, là nhóm người Bạch Thiết Quân, Cam Tiểu Ninh, Lý Hằng Vũ viết cho anh, thậm chí còn có một phong thư của Thành Tài viết, cũng cùng đưa tới.

Kỳ thật sau khi mới đến nơi này, Tô Tề liền viết tin cho các huynh đệ trong ban, các huynh đệ cũng hồi qua một đám thư tín cho anh, lần này hẳn lần thứ hai.

Hiện tại Tô Tề rất muốn liền mở ra xem, nhưng lại ngượng ngùng.

Cao Thành sau khi kéo túi khóa lại, cười nói: “Trước xem tin đi, nhìn xem trong tin mọi người nói gì, nếu cậu cần nói cái gì, vừa lúc anh mang về cho bọn họ thế nào?”

Tô Tề nghe xong, mừng lớn, liền không khách khí, vội vàng xé rách một phong thơ, gấp không chờ nổi mở ra đọc.

Phong thứ nhất là Bạch Thiết Quân viết cho anh.

“Lớp trưởng: Đọc tin biết khỏe. Vốn sớm muốn viết cho anh một phong thơ, nhưng mấy ngày nay quá bận, thật sự không có thời gian, buổi tối huấn luyện xong, mệt đến không còn tin lực, ngã đầu chỉ muốn ngủ, cho nên vẫn luôn chưa viết được.

Lớp trưởng, rất nhớ anh, trong khoảng thời gian này anh không ở, trong ban tựa như thiếu linh hồn vậy, thật nhàm chán.

Chó Cam Tiểu Ninh kia – mỗi ngày tra tấn bọn em đến muốn chết muốn sống, lão tử hận chết anh ta.

Em quyết định, về sau không gọi anh ấy là ca, trực tiếp gọi Nước đồ ăn thừa...”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 133: Chân tướng
Editor: trucxinh0505

Tô Tề đọc từ phong thơ các huynh đệ viết cho mình, xem xem, liền không nhịn được vành mắt đỏ lên, cái mũi cũng ê ẩm.

Bất quá bởi vì có người ngoài ở bên cạnh, anh vẫn nặng nề hít khẩu khí, nỗ lực khống chế cảm xúc bản thân, tận lực không biểu hiện ra ngoài.

Khi anh xem một phong thơ cuối cùng, cũng chính là lá thư Thành Tài viết cho anh xong, Cao Thành cũng uống xong ly trà kia.

Vừa rồi tuy Cao Thành nói nước trà kia khó uống, chính là anh ta vẫn uống ừng ực, một ngụm tiếp một ngụm, uống liền mấy mồm to, không để thừa lại một chút nào, uống xong còn tự đổ chi mình tiếp một ly, giờ phút này, một ly kia cũng uống xong rồi.

Thấy Tô Tề gom thư cất, Cao Thành hỏi: “Có muốn nói cái gì anh mang về cho mọi người hay không?”

“Tạm thời chưa có, qua hai ngày em lại viết thư cho mọi người được không?” Tô Tề cười cười nói.

“Cũng được!” Cao Thành gật đầu, theo sau hỏi: “Thế nào, đến nơi này đã quen chưa?”

“Còn được.”

“Có gặp phải vấn đề gì hay không, hoặc là khó khăn gì đó!”

“Không có!”

“Vốn dĩ muốn tìm một người chiếu cố cậu, bất quá một đoạn thời gian trước ông già vẫn luôn không ở nhà, không tìm được ông ta, mà anh lại không có quen biết ai khác!

Hơn nữa tên Viên Lãng kia kêu anh không cần phải xen vào, cho nên anh không thể quản hay giúp gì được.

Hơn nữa sau khi diễn tập kết thúc trở về, chuyện vội ập đến, vội đến sứt đầu mẻ trán, cũng liền không có thời gian quan tâm đến cậu được.

Vốn đang có chút lo lắng, hiện tại thấy cậu cũng không tệ lắm, anh cũng an tâm nhiều hơn!”

Cao Thành cũng không giấu giếm, cứ vậy nói thẳng ra.

“Cảm ơn liền trường!” Tô Tề rất cảm động: “Liền trường, một đoạn thời gian này các anh rất bận đi, em thấy anh đều gầy một vòng lớn!”

“Đúng vậy, sau khi diễn tập kết thúc, riêng mở đại hội tổng kết một tuần, sau đó lại là các hội họp lung tung, hơn nữa lại sắp cuối năm, lão binh xuất ngũ tân binh nhập liền cũng đều phải chuẩn bị, vội đến sứt đầu mẻ trán!”

Hai người câu có câu không trò chuyện, trò chuyện trong chốc lát, Cao Thành nhìn nhìn thời gian, sau đó đứng lên: “Được rồi, thấy trôi qua không tồi, anh cũng không lo lắng, thời gian không còn sớm, anh đi trước đây!”

“Liền trường, ở chơi mấy ngày lại trở về đi, trường học cũng có nhà khách mà.”

“Nào có thời gian rỗi kia chứ! Hôm nay còn phải mở cuộc họp, một đoạn thời gian này thật sự quá bận.

Được rồi, giữa chúng ta không cần nói những thứ vô dụng kia, chờ hết vội, anh lại đến thăm cậu, đến lúc đó chúng ta phải uống một trận!”

Cao Thành vừa cầm túi sách lên, đứng lên liền phải đi ra ngoài.

Tô Tề vì thế cũng liền không có lại lưu Cao Thành, mà là đem hắn đưa đến bên ngoài.

Khoảnh khắc đi tới cửa, Tô Tề hỏi Cao Thành nói: “Liền trường, lần trước diễn tập kia đoàn 702 chúng ta...”

Cao Thành cười cười: “Cậu hỏi là có thể thảo luận nói chuyện này hay không, đúng không?”

“Liền trường, sao anh biết em muốn hỏi cái gì?” Tô Tề cũng nở nụ cười.

“Chúng ta diễn tập đó một đoạn thời gian gần đây nháo đến ồn ào huyên náo, nghe nói đều truyền tới tổng bộ đi, thời điểm vừa mới bắt đầu, ý tứ quân khu chuyện này nội bộ biết mà thôi, bất quá sau phát hiện chuyện này ảnh hưởng có chút lớn, truyền khai đến tây bộ quân khu, cho nên dứt khoát liền đem chuyện này nháo lớn một chút...” Cao Thành nhún vai: “Hiện tại, nghĩ nói liền nói, không có gì ghê gớm, qua một đoạn thời gian còn muốn triển khai toàn quân để mọi người cùng thảo luận! À, đúng rồi, nghe nói Lam quân bên kia còn muốn phái người tới trường học các cậu mở tọa đàm, đến lúc đó cậu cần phải biểu hiện tốt chút, đừng để đoàn 702 cùng Cương Thất Liên chúng ta mất mặt!”

“A?” Tô Tề lắp bắp kinh hãi, phạm vi ảnh hưởng chuyện này thật sự vượt qua đoán trước của anh.

“Đoàn 702 chúng ta... Đoàn trưởng chủ động hướng phía trên xin cải cách, trước mắt đang luận chứng, phỏng chừng không bao lâu, cải cách quy mô lớn liền sẽ bắt đầu, cho nên một đoạn thời gian này, rất bận thực loạn.”

Cao Thành đơn giản giới thiệu một chút, sau liền vỗ vỗ bả vai Tô Tề: “Được rồi, liền đến đây thôi, xe chờ anh ở bên ngoài, anh đi trước đây!”

“Gặp Liền trường sau!” Tô Tề phất tay.

Cao Thành đi nhanh rời đi, tới cửa sau bên ngoài xe, anh dừng bước chân lại, hướng Tô Tề phất phất tay, ý bảo Tô Tề trở về đi.

Nhưng Tô Tề đứng không nhúc nhích, mãi cho đến xe Cao Thành biến mất trong tầm nhìn, lúc này mới chậm rãi xoay người, từ từ đi về ký túc xá ở hậu viện.

Lúc trở lại ký túc xá, Tô Tề phát hiện Trần Quân mắt vẫn luôn trông mong nhìn mình.

Tô Tề biết, lòng Trần Quân có một bụng nghi vấn, cười cười, anh ngồi xuống, nói: “Trần ca, anh muốn hỏi cái gì liền hỏi đi, chỉ cần em biết, chỉ cần có thể nói, em nhất định biết gì nói hết!”

“Vừa rồi người kia thật sự chỉ là liền trường của cậu?”

“Đúng vậy, thời điểm em là tân binh liền ở liên đội anh ấy, sau hạ liền, anh ấy vẫn luôn đảm nhiệm chức liền trường liền bảy chúng em.”

“Chính là...” Trần Quân muốn nói lại thôi: “Chính là anh cảm thấy cảm tình giữa hai người rất thân cận, giống như không đơn giản chỉ là liền trường cùng binh lính!”

Tuy ở bộ đội, lớp trưởng cùng liền trường đối với một sĩ binh mà nói đều có ý nghĩa đặc thù, thậm chí có ký ức khắc sâu cả đời, nhưng giống Tô Tề cùng Cao Thành, vẫn là hiếm thấy.

Nói chung, một liền trường rất ít quan tâm một binh đến loại trình độ này!

Cho nên Trần Quân rất là nghi hoặc.

Tô Tề cười cười, hàm hồ trả lời nói: “Có thể là em cùng liền trường chúng em tương đối hợp ý đi, quan hệ so người bình thường tốt hơn một chút!”

“Liền trường các cậu có phải hay không?” Ánh mắt Trần Quân dụng ý chỉ mấy vại lá trà kia.

Vừa rồi khoảnh khắc Tô Tề đưa Cao Thành đi ra ngoài, anh nhìn kỹ mấy vại lá trà kia, vại lá trà sờn cũ, hơn nữa trên nhãn viết chính là hồng trà, chính là mở ra vừa thấy, tất cả đều là trà xanh, cấp bậc không phải thấp, Trần Quân tuy đối với phương diện này không đặc biệt hiểu biết, nhưng anh cũng nhìn ra được, những lá trà đó không phải có tiền là có thể mua được.

Tô Tề thuận tay mở một vại ra nhìn nhìn.

“Tây Hồ Long Tỉnh?”

Trong lòng anh nhảy dựng.

Cái này hẳn là lá trà của lão ba Cao Thành, Cao Thành còn từng lấy một ít, đưa cho mình uống.

“Liền trường đối với em thật không tồi!” Tô Tề than một tiếng, không khỏi có chút thất thần.

Sau khi lấy lại tinh thần, anh nhìn Trần Quân cười cười: “Liền trường chúng em thuộc quân nhân thế gia!”

Quân nhân thế gia?

Trần quân nheo mắt, sương mù cùng một chút khó hiểu trong lòng liền rộng mở thông suốt lên.

Trách không được!

Anh nói một tiếng trong lòng.

Sau khi lấy lại tinh thần, anh nhìn về phía Tô Tề, phát ra lời từ nội tâm: “Tiểu tô, liền trường các cậu đối với cậu thật không tồi, cậu phải biết quý trọng, tham gia quân ngũ nhiều năm, có mấy ai có thể giống như cậu, gặp được một liền trường tốt như vậy, phải thật quý trọng, đừng bỏ lỡ cơ hội tốt! Vô luận từ góc độ cá nhân mà nói, hay từ quan hệ mật thiết mà nói, liền trường cậu, rất là không tồi, ở chung cùng anh ta thật tốt!”

“Cảm ơn Trần ca nhắc nhở.”

Trần Quân nâng tay lên vỗ vỗ bả vai Tô Tề bạch bạch, bất quá cũng không nói thêm gì nữa.

Tô Tề lấy giấy cùng bút ra, chuẩn bị viết một phong thơ cho nhóm người Bạch Thiết Quân, đang cầm bút ấp ủ cảm xúc, đầu bên kia, Trần Quân bỗng ngẩng đầu hỏi Tô Tề một chút: “À, đúng rồi, tiểu Tô, nghe ý tứ liền lớn các cậu, vừa rồi các cậu cũng tham gia qua một hồi diễn tập phải không?”

“Vâng.” Tô Tề gật đầu.

“Vậy cậu cần phải nắm lấy cơ hội thật tốt, anh nghe nói lúc này mời vị thủ trưởng kia tới, liền bọn họ vừa mới tham gia qua một hồi diễn tập kia đem ra giảng giải, cho nên anh cảm thấy cậu có thể đem diễn tập các cậu tham gia trận này tiến hành tinh luyện một chút, nhìn xem có thể dựa từ phương diện chiến thuật hợp thành này hay không.

Nếu cậu có thể viết ra một chút đồ vật, đến lúc đó thủ trưởng nêu vấn đề lên, cậu có thể đứng lên, kết hợp các cậu diễn tập phát biểu một chút cái nhìn của mình, như vậy nhất định có thể được chú ý, đến lúc đó, tiểu Tô, cậu có được điểm tốt, đối với giáo viên mà nói, chỉ cần cậu phát biểu qua quan điểm, cuối kỳ đều có điểm thêm, huống chi, chuyện này nói không chừng còn có thể lưu ấn tượng tốt trong mắt thủ trưởng đó.”

“Cảm ơn Trần ca nhắc nhở, em nhất định sẽ chuẩn bị tốt một chút!”

Trần Quân nghe xong, gật gật đầu, đối với biểu hiện Tô Tề rất là vừa lòng, khi xoay người sang chỗ khác, anh chợt lại hỏi một câu: “À, đúng rồi, các cậu tham gia cái diễn tập gì vậy, có chuyện gì vui hay không? Hoặc cái gì đáng giá chia sẻ kinh nghiệm không?”

“...”

Tô Tề có chút do dự.

Trần Quân thấy, hiểu được cười nói: “Nếu không tiện nói vậy đừng nói nữa, đều là quân nhân, đều biết kỷ luật bảo mật!”

“Kỳ thật cũng không có gì không thể nói.” Tô Tề cười cười, châm chước một chút, anh nói: “Kỳ thật diễn tập chúng em tham gia, chính là diễn tập đối kháng giữa đoàn 702 cùng Lam quân!”

Gì?

Trần Quân trợn tròn đôi mắt một chút, lời nói đều nói không nên lời!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 134: Gửi thư
Editor: trucxinh0505

Trần Quân sau khi lấy lại tinh thần, vội vàng kéo cái ghế dựa ngồi đối diện Tô Tề, hứng thú dạt dào hỏi lên.

“Tiểu Tô, lúc ấy cậu là Hồng quân hay là Lam quân vậy?”

“Hồng quân?”

“Hồng quân? Đoàn 702?” Đôi mắt Trần Quân trừng lên lồ lộ trông giống như mắt bò, sau ngây người vài giây, anh mới vội vàng hỏi: “Vậy đoàn 702 các cậu thật sự giống như bọn họ nói sao, đánh Lam quân dưới chân, nghiền thành cặn bã?”

Tô Tề cười cười: “Tổng bộ bình phán như thế nào, nói thật em cũng không biết, rất nhiều chi tiết em cũng không quá rõ ràng, em tham diễn bộ đội chỉ là một binh lính nhỏ, đơn vị tác chiến nhỏ, rất nhiều thứ không phải em có thể biết được!”

Trần Quân gật đầu, thật sâu chấp nhận.

Nhớ năm đó thời điểm anh ở bộ đội, chẳng sợ đã là cán bộ doanh cấp, nhưng nhiều thứ anh cũng chỉ là biết kết quả, không biết nguyên nhân, chi tiết, cùng quá trình, bộ đội chú trọng chính là chấp hành mệnh lệnh vô điều kiện, không cần anh biết nguyên nhân.

Tô Tề tiếp tục nói: “Em vừa mới tham gia diễn tập xong, còn chưa có hồi doanh, đã bị kéo đến nơi này, cho nên chuyện biết được không nhiều lắm, bất quá từ bản thân em trải qua xem, kỳ thật hai bên đều không có bên nào chiếm ưu thế tuyệt đối.

Năng lực Lam quân tác chiến một mình không phải rất mạnh, có đôi khi vài người chúng em đều không nhất định đánh bại một sĩ binh Lam quân, bất quá năng lực công kiên cùng phòng ngự Hồng quân, không phải Lam quân có thể khiêng được, dù sao cũng là bộ đội trọng trang.

Kết quả đối kháng, quyết định bởi một phương nào nắm chắc được ưu thế bản thân, một phương nào bắt được thời cơ.

Trần ca, nói thật, em cảm thấy kỳ thật lúc diễn tập cũng không thuyết minh được cái gì, vô luận phương nào thắng lợi, đều không thể mạt sát đối phương, cũng không thể che giấu hoàn cảnh khó khăn bản thân, ai cũng có sở trường riêng đi!”

Tô Tề đơn giản nói tóm tắt rõ ràng, đem điều anh cảm thấy có thể nói ra, liền nói một chút.

【 Đinh —— Bạn cùng phòng của cậu nghe xong lời này cậu nói, càng thêm bội phục cậu, hảo cảm đối với cậu bay lên mấy lần, nhưng cậu không kiêu ngạo, cũng không cảm thấy bản thân có gì ghê gớm, trong lòng đạm nhiên, trước sau như một, xạ kích súng lục +99, kinh nghiệm tác chiến CQB +88】

Trần Quân nghe xong Tô Tề nói, cúi đầu, nhíu mi lại, híp mắt suy nghĩ nửa buổi, một lát sau,anh ngẩng đầu nhìn Tô Tề cười cười: “Tiểu Tô, nghe cậu vừa nói, anh càng thêm cảm giác được tầm quan trọng cái ban thực nghiệm này của chúng ta!”

“Cho nên đây là một cái cơ hội tốt!” Tô Tề cười cười nói.

“Đúng vậy, đây là một cái cơ hội tốt!” Trần Quân gật đầu, gương mặt chữ điền của anh dưới ánh đèn chiếu rọi, càng thêm soái khí có thần.

Sau đó, Tô Tề xoay người, tiếp tục dựa bàn viết thư.

Buổi tối ngày này anh vẫn luôn viết tới khuya, viết cho Bạch Thiết Quân, Cam Tiểu Ninh, Thành Tài, cho những người khác, viết cho mỗi người một phong thư.

Viết xong, bỏ vào phong thư, viết xong địa chỉ, bất quá tạm thời chưa có đưa gửi được, còn phải chờ thêm hai ngày mới là chủ nhật, đến lúc đó anh mới có thể đi ra cửa bưu cục gửi thư.

Hai ngày này anh trước sau sinh hoạt như một Phật hệ, cho nên lại được một đống lớn xạ kích súng lục cùng kinh nghiệm tác chiến CQB.

Chủ nhật ngày này, Tô Tề báo một tiếng cùng giáo viên, thay một thân thường phục, thản nhiên đi ra cửa.

Không có quân trang trói buộc, không có quy củ trường quân đội, một mình đi trên đường cái, Tô Tề cảm thấy cực kỳ thoải mái, cảm thấy không khí cũng ngọt ngào.

Ăn ngay nói thật, tuy anh cũng thích sinh hoạt quân nhân, nhưng càng thích không có người ước thúc, cuộc sống tự do tự tại.

Trường quân đội ở vùng ngoại thành, cách xa đô thị phồn hoa, nhưng so với nơi dừng chân của đoàn 702, nơi này cũng coi như ngựa xe như nước, còn khá náo nhiệt, ít nhất muốn mua cái gì, chỉ cần đi trong chốc lát, đều có thể tìm được, tin tức thương nghiệp đầy đủ.

Tô Tề trước đi đến bưu cục, đem thư gửi đi.

Hiện tại internet còn chưa có phát đạt, smart phone càng không có phổ cập, bất quá viết thư gửi thư gì đó đã tương đối hi hữu, nhân viên công tác thấy Tô Tề muốn gửi một chồng thư tín qua bưu điện, nhìn anh giống như nhìn người nguyên thủy, bất quá nhìn nhìn địa chỉ, liền bình thường trở lại.

Đi ra khỏi bưu cục, Tô Tề ngẩng đầu, nhìn xung quanh tứ phương.

Đi một chuyến cũng không dễ dàng, đi nơi nơi một chút, mua chút đồ ăn ngon, hoặc là đi dạo đâu đó.

Nhìn xung quanh trong chốc lát, anh nhận định một phương hướng, thảnh thơi đi đến chỗ đó.

Chỗ anh đi là một cái công viên công cộng, bất quá bởi vì vùng này thuộc ngoại thành, dòng người tương đối thưa thớt, cho nên người ở công viên không có nhiều, phải đi một hồi lâu mới có thể gặp được một hai cái, hơn nữa nhiều là ông lão bà lão.

Bất quá phong cảnh công viên thật là không tồi, cây xanh thành bóng râm, hồ nước nhỏ chảy róc rách, còn có một tảng lớn đất ẩm ướt, tuy là ngày mùa đông, nhưng vẫn xanh mơn mởn.

Tô Tề một mình từ tư đi tới, không có mục tiêu, không cần vội vàng, chậm rãi đi, không nghĩ đi liền ngồi xuống, nhìn thấy một cái đồ vật mới lạ, cũng có thể nghỉ chân nhìn xem, muốn nhìn thì nhìn.

Ăn ngay nói thật, cái loại thoải mái này, rất là thích ý, thật không có từ ngữ nào có thể hình dung.

Không biết khi nào, anh đi tới chỗ sâu trong công viên.

Anh vốn đang muốn đi đến bên trong, nhưng phía trước bị chắn bản vây quanh , bốn phía đều là lá sắt, chắn kín mít, tựa hồ có người thi công bên trong.

Tô Tề quay đầu, xoay người, đang xem muốn đi chỗ nào, lại có chút lưỡng lự.

Lúc anh đang nhìn xung quanh, bỗng nghe được phía sau, cũng chính là những thanh âm bùm bùm phía sau bản chắn sắt truyền đến, còn chưa lấy lại tinh thần, phịch một tiếng, bản chắn bị người một chân đá văng, thực mau liền thấy một người từ bên trong vọt ra, mà phía sau người kia, hai người dũng mãnh đuổi theo.

“Đứng lại! Đứng lại!” Hai người phía sau hô to, nhưng chạy gia hỏa phía trước chỉ vùi đầu chạy thục mạng.

Người chạy phía trước cao khoảng 1,8 mét, diện mạo phổ thông, thân cao khỏe, thời điểm chạy nhanh có chút dọa người, tựa như một đầu xe lửa vọt tới, chỉ nháy mắt anh ta vọt tới trước mặt Tô Tề.

Ánh mắt Tô Tề thực sắc, liếc mắt một cái liền phát hiện hai tên gia hỏa đuổi ở phía sau đều cầm súng, mà người chạy phía trước, nhìn hai tay như trống trơn, kỳ thật cũng có vũ khí.

“Đây là?” Tô Tề nhắc tâm lên.

Còn không đợi anh nhìn ra nguyên cớ, người kia đã xông vào trước mặt anh, biểu tình hung ác, đôi mắt huyết hồng, mang theo hung ác cùng điên cuồng như muốn hủy diệt toàn thế giới.

“Mẹ nó, gia hỏa này nghĩ muốn bắt mình à!” Tô Tề có chút dở khóc dở cười trong lòng.

Gia hỏa kia vọt mạnh đi lên, nghĩ một phen bóp chặt cổ anh, nhưng tay hắn ta mới vùa vươn tới, Tô Tề uyển chuyển nhẹ nhàng tránh phía sau, tựa như một mảnh lá cây bị gió thổi đi, gia hỏa kia chỉ bắt được hư không.

Hả?

Gia hỏa kia sửng sốt, khoảnh khắc sau đó, ánh mắt hắn càng thêm hung ác, tay phải giơ lên, đột nhiên cây xích sắt lộ ra, bá một chút, xích sắt liền hướng cổ Tô Tề kéo lại.

Tô Tề không dám lơ là, hụp người xuống, nhanh chóng chuyển ngồi xổm, sau tay chống đỡ mặt đất, chân phải quét qua một cái!

Phịch một tiếng, gia hỏa kia bị Tô Tề đá quét một cái trực tiếp ngã xuống đất, ngã xuống đất hắn nghĩ nhanh chóng đứng lên, nhưng lại bị Tô Tề quét thêm một cái, không thể chống đỡ thân thể, phịch một tiếng, anh lại một lần nữa té lăn quay trên mặt đất!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 135: Tây Môn Xa
Editor: trucxinh0505

Tên kia bị một chân Tô Tề đá ngã lăn phía sau, thực mau đã bị người đuổi theo phía sau ấn ngã xuống đất, ca một tiếng, một đôi còng tay liền khóa trên tay hắn ta.

Đôi tay hắn bị kéo ra sau, cả người bị cột bên cây lớn, không thể động đậy.

Tô Tề từ trên mặt đất đứng lên, vỗ vỗ tay, bỗng nghe được có người kêu lên một tiếng: “Sao lại là cậu?”

Tô Tề ngẩng đầu vừa thấy, là cái người mấy ngày hôm trước tới ký túc xá tìm Trần Quân, Tây Môn Xa.

Bất quá hôm nay Tây Môn xa không có mặc quân trang, mà là mặc một bộ đồ thể dục, mặt khác, tóc anh không phải đầu đinh, hẳn là đeo một cái khăn trùm đầu, tóc dài phiêu phiêu, trừ cái này ra còn dán một cái ria mép, cho nên ánh mắt đầu tiên vừa rồi Tô Tề không có liền nhận ra tới.

Nhìn thấy đối phương là người quen, Tô Tề cũng sửng sốt một chút, sau khi lấy lại tinh thần, cũng nhịn không được nở nụ cười: “Sao lại là anh?”

“Tây Môn, các người nhận thức nhau sao?” Người đồng bạn kia kỳ quái hỏi.

Tây Môn Xa gật đầu một chút.

“Các người đây là?” Tô Tề nhìn nhìn tên kia bị bó lại, có chút tò mò hỏi.

“Nhiệm vụ.” Tây Môn Xa nói hai chữ.

Kỳ thật Tô Tề đã sớm suy đoán được, sở dĩ hỏi, bất quá là vì xác nhận một chút, nhiệm vụ thì không sợ, nhưng nếu là diễn tập, vậy có chút phiền toái, rốt cuộc vừa rồi anh xuống tay có chút nặng.

Đang nói chuyện, bên kia bỗng nhiên phịch một tiếng, có tiếng súng truyền đến.

Nghe được tiếng súng, Tây Môn Xa cùng đội viên anh ta đều khẩn trương lên một chút.

Tô Tề cũng lắp bắp kinh hãi, nhịn không được liền nói: “m1911.”

Trước kia anh tốn không ít thời gian nghiên cứu qua súng ống, đối với súng ống trong và ngoài nước, vô luận là súng lục, súng trường hay súng gì, đều có nghiên cứu, mà loại súng lục m1911 nổi danh này, cũng rất hiểu biết, vừa nghe thanh âm liền biết là kích cỡ gì.

Huống chi mấy ngày nay anh được không ít phương diện kinh nghiệm súng lục.

Tây Môn Xa nghe anh nói, có chút kinh ngạc, suy tư khoảng năm giây, quay đầu nhìn về phía Tô Tề: “Tiểu Tô, có thể nhờ cậu giúp một chút hay không?”

“Có thể!” Tô Tề gật đầu.

Tuy anh còn không quá rõ ràng rốt cuộc đã xảy ra cái gì, nhưng anh biết tình huống khẩn cấp, nếu không nắm chặt thời gian, khả năng sẽ càng nguy hiểm, thậm chí sẽ tạo thành hỗn loạn lớn hơn nữa, đối phó loại cục diện này, phải mau, nhanh chóng quyết định, lập tức xử trí.

Anh là quân nhân, bảo hộ quần chúng là đạo nghĩa là trách nhiệm không thể chối từ, cho nên anh không chút suy nghĩ liền đáp ứng.

“Phương hướng ba giờ bên kia, chúng tôi còn có một đội người, bọn họ đang bắt một tên khác, nhưng tên kia có mang theo súng, hắn cũng giảo hoạt hơn, chúng tôi lo lắng nếu để hắn chạy thoát, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, cho nên tôi nhờ cậu giúp đỡ!”

“Có thể!” Tô Tề không có bất luận do dự gì.

Tây Môn Xa cũng không vô nghĩa, rút ra một khẩu súng trên người đưa cho Tô Tề: “Còn có bảy phát đạn!”

Tô Tề tiếp nhận súng lục nhìn nhìn, là một cây súng lục quân dụng, chín nhị thức.

Súng lục chín nhị thức phân hai loại, quân dụng cùng cảnh dùng, Tô Tề nhìn thoáng qua, cơ bản có điều phán đoán thân phận Tây Môn Xa.

“Tên kia thực giảo hoạt, thương pháp rất tốt, phải cẩn thận!”

“Được!” Tô Tề gật đầu.

Tây Môn Xa không nói chuyện nữa, vung bắt tay lên, mang theo vài người nhanh chóng hướng tiếng súng truyền tới chạy chậm đi qua.

Tây Môn Xa một bên chạy một bên nói chuyện qua vô tuyến điện mini trên cổ áo: “Long đội Long đội, bên này đã bắt được tên kia, vừa rồi tôi nghe được tiếng súng, tình huống chỗ các người thế nào rồi?”

“Tên kia đã bị chúng tôi bức vào một góc, bất quá tiểu tử kia rất giảo hoạt, chiếm cứ địa hình có lợi, dựa vào nơi hiểm yếu chống lại!”

“Chúng tôi lập tức đia qua chi viện!”

Tây Môn Xa vung bắt tay lên, mang theo người bay nhanh vọt đi qua.

Không lâu lắm, Tô Tề liền nhìn thấy hai người khác nhóm tổ kia, một người là nam tử trung niên hơn bốn mươi tuổi, mặt chữ điền, hơi béo, ánh mắt thập phần sắc bén, một người khác nhỏ gầy hơn một ít, nhưng thân hình vừa thấy liền thập phần mạnh mẽ.

Người mặt chữ điền sau khi thấy Tô Tề, đột nhiên quay đầu nhìn về phía Tây Môn Xa một chút, ánh mắt sắc bén: “Sao lại thế này?”

Tây Môn Xa vội vàng giải thích: “Long đội, cậu ta tên Tô Tề, học viên học viện chỉ huy lục quân, ở chung một ký túc xá cùng bạn em, một lần em đi học viện nhận thức, tên kia vừa rồi bị cậu ta một chân đá ngã, em thấy thân thủ cậu ấy không tồi, cho nên nhờ cậu ấy lại đây hỗ trợ.”

Nam tử mặt chữ điền liếc mắt hung hăng trừng Tây Môn Xa một cái, hiển nhiên, anh ta đối với Tây Môn Xa tự tiện đem những người khác đi vào, rất là bất mãn, bất quá hiện tại quá vội, cũng không dám nói cái gì, anh ta thu hồi ánh mắt, nhìn thoáng qua phía trước, lúc này mới thấp giọng nói: “Tiểu tử kia trốn ở bên trong, chúng tôi muốn đi vào, liền sẽ rơi vào tầm bắn của hắn, vừa rồi tôi thử một chút, nhưng mới lộ thân đã bị hắn bắn ra một phát!”

Tô Tề nghe xong giới thiệu tình huống cơ bản, cũng có chút phát sầu, anh ngẩng đầu quan sát nơi nơi một phen, nhưng một chốc cũng không tìm ra biện pháp nào tốt nhất!

“Long đội, nếu không tôi liên hệ một chút, lại nhờ thêm chi viện!”

“Không còn kịp rồi!” Nam tử mặt chữ điền nói lên.

Tây Môn Xa nghe xong, chau mày, không nói một lời, sắc mặt đầy âm trầm.

Suy nghĩ bốn năm giây, nam tử mặt chữ điền quay đầu lại nhìn mọi người nói: “Chỉ có thể cường công, tôi trước cường công đi vào, tiêu hao đạn dược hắn, nhiễu loạn chú ý hắn, Tây Môn Xa, cậu phụ trách dẫn người bắt giữ, tốt nhất là bắt sống, nếu thật sự khó khăn, vậy đánh gục ngay tại chỗ!”

“Long đội, vẫn nên để tôi phụ trách cường công cho!” Tây Môn Xa nói.

“Cậu không được! Định như vậy đi, mọi người chuẩn bị!” Nam tử mặt chữ điền nói.

Ca ca ca ca!

Chỉ một thoáng, thanh âm kiểm tra đạn dược vũ khí vang lên.

Nam tử mặt chữ điền giơ tay trái lên, dùng thủ thế nói: “Chuẩn bị, ba, hai, một!”

Lúc đếm tới một, nam tử mặt chữ điền đột nhiên vọt đi vào, lộ tuyến hình chữ S.

Phanh!

Người bên trong lập tức nã ra một phát súng.

Viên đạn đầu tiến bắn hụt, nam tử mặt chữ điền khó khăn lắm tránh thoát, nhưng đến viên thứ hai, nam tử mặt chữ điền liền không còn may mắn, anh ta bị trúng đạn, còn may, viên đạn chỉ trúng trên vai anh ta.

Khoảnh khắc nam tử lao mặt chữ điền đi, đám người Tây Môn Xa ra tay, đột nhiên vọt đi vào.

Khoảnh khắc Tây Môn Xa động thủ, Tô Tề cũng ra tay.

Nhưng anh không có từ trên mặt đất vọt đi vào, mà là lui về phía sau vài chục bước, đột nhiên gia tốc, khi đi vào lối vào, đạp mấy cái vọt tới trên vách đá, mượn dùng quán tính, từ trên vách đá bay nhanh về phía trước, tựa như anh đang khinh công vậy.

Cái tên ở bên trong, chỉ nhìn chằm chằm người đi trên mặt đất, đám người Tây Môn Xa, nào nghĩ đến Tô Tề từ trên vách đá vọt vào.

Chờ hắn ta phát hiện đã không còn kịp, hắn vội vàng nâng tay lên muốn nã Tô Tề một phát súng, nhưng Tô Tề còn nhanh hơn hắn.

Phanh.

Tô Tề khấu động cò súng.

Một viên đạn 9 mm từ súng lục bay ra ngoài, tinh chuẩn nện trên tay hắn cầm súng.

A ——

Nam tử kêu thảm thiết một tiếng, nhẹ buông tay, m1911 rơi xuống đất.

Đám người Tây Môn Xa từ mặt đất đánh vào, lập tức như sói đói không ngừng nện xuống, liền ấn tên kia xuống trên mặt đất, còng tay thực mau khóa vào đôi tay!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 136: Dọn đồ vật
Editor: trucxinh0505

Hai kẻ phạm tội kia đã bị đưa vào trong xe.

Miệng vết thương nam tử mặt chữ điền cũng đã được xử lý đơn giản, nhóm đội viên đầu tiên đã mang theo nam tử mặt chữ điền cùng hai kẻ kia phạm tội trở về.

Bất quá Tây Môn Xa còn lưu tại công viên, anh ta còn có một chút sự tình phải xử lý.

Sau khi nghe được tiếng súng, đã có người báo nguy, công an đã chạy tới.

Tô Tề nói với Tây Môn Xa: “Tây Môn, vậy em đi về trước!”

Anh vốn phải xưng kính trọng, bất quá Tây Môn Xa kiên trì muốn Tô Tề gọi mình bằng Tây Môn, cho nên anh cũng tiếp nhận cách gọi.

“Được, vậy cậu đi đường cẩn thận, qua hai ngày có rảnh tôi lại đến tìm cậu, à, đúng rồi, chuyện hôm nay nhờ cậu tạm thời bảo mật, đều đừng nói với Trần Quân!”

“Em biết!” Tô Tề gật đầu.

Tây Môn Xa đưa Tô Tề đi đến cửa ra vào công viên.

Hiện tại, cảnh sát vây quanh công viên, bất luận kẻ nào không được ra vào, nếu không có Tây Môn Xa dẫn dắt, Tô Tề thật đúng là không ra được.

Rời công viên, đi tới trên đường rộng mở lớn, lúc này Tô Tề mới hô một tiếng thở hắt ra thật dài.

Hôm nay trải qua....

Thật đúng là không nghĩ tới!

Thân phận Tây Môn Xa anh không thể nào biết được, thân phận hai kẻ phạm tội kia, anh cũng không thể kiểm chứng, bất quá cơ bản vẫn có thể đại khái đoán một cái.

Nói ngắn lại, Tây Môn Xa là người Tô Tề tôn kính.

Sau khi đi ra công viên, Tô Tề chậm rì rì hướng trường học đi, trong lúc này, anh còn mua một cây kem.

Ngày mùa đông, tuy thời tiết sáng sủa, nhưng nhiệt độ không khí vẫn rất thấp, dưới tình huống này ăn kem, thấy thế nào cũng không bình thường, bất quá Tô Tề cũng không để ý, ở bộ đội, ở trường học, thứ này đều không ăn được, anh có chút thèm, muốn ăn một cái, cho nên anh liền ăn, lười để ý cái khác.

Thời điểm anh trở lại ký túc xá, đã là 5 giờ 45 chiều, qua một lát liền phải ăn cơm chiều.

Nghe thanh âm mở cửa, Trần Quân đang đọc sách bên trong ngẩng đầu, có chút đáng tiếc giúp anh, nói: “Tiểu Tô, sao giờ mới trở về, vừa rồi phó viện trưởng tới ký túc xá vấn an mọi người đó.”

“Phó viện trưởng?” Tô Tề sửng sốt: “Anh ấy có nói cái gì hay không?”

“Không có, chỉ đến thăm mọi người một chút, tiểu Tô, cậu thật đáng tiếc, nếu lúc ấy cậu ở đây, nói không chừng còn có thể tại trước mặt anh ta nói nói mấy câu, lưu một cái ấn tượng tốt ở lãnh đạo.”

Tô Tề nghe xong, cười cười: “Trần ca, vậy anh có biểu hiện tốt một chút hay không?”

“Ai, đừng nói nữa!” Trần Quân thở dài một tiếng: “Anh vừa nghe lãnh đạo muốn tới thị sát, liền chạy nhanh đánh nghĩ sẵn trong đầu, chuẩn bị thật tốt, chính là nào biết, khi phó viện trưởng đứng trước mặt, bỗng nhiên đại não anh trống rỗng, cũng không nói ra được cái gì, ai, thật là đáng tiếc.

Bất quá anh nghe người ký túc xá khác nói, bọn họ đều giống như anh, cho dù là lão Trương, anh ta cũng nói lắp, tiểu Tô, nếu như cậu ở, bằng tố chất tâm lý của cậu, anh phỏng chừng sẽ không khẩn trương, có thể biểu hiện tốt một chút, những người chúng ta đều nói lắp bắp, mà cậu thì đều không luống cuống, liền có thể lộ ra chút ưu tú, tiểu Tô, hôm nay thật đáng tiếc cho cậu!”

“Đúng vậy, thật có chút đáng tiếc.” Tô Tề cười cười, nghĩ một đằng nói một nẻo phụ họa theo.

【 Đinh —— Cậu mất đi một thời cơ rất tốt biểu hiện chính mình trước mặt lãnh đạo trường học, nhưng trong lòng cậu bình tĩnh, không có một chút cảm giác khổ sở, cậu không lấy vật vui, không lấy mình buồn, trong lòng bình tĩnh, Phật hệ đến cực điểm, lý luận quân sự +11, tri thức văn hóa +12, trình độ ngoại ngữ +13, chiến thuật lục quân lý luận cùng thực tiễn hợp thành +14, xạ kích súng lục +12, kinh nghiệm tác chiến CQB +15】

Tô Tề đi vào toilet rửa mặt, nhìn gương soi một chút, hôm nay một phát súng kia bắn vào trên cánh tay kẻ phạm tội, bắn ra rất nhiều máu, nếu không cẩn thận dính vào trên quần áo, liền có chút phiền toái, còn may, tìm nửa ngày, cũng không tìm được cái gì.

“Tiểu Tô, ăn cơm!” Trần Quân ở bên ngoài kêu.

“Ra liền.” Tô Tề vội vàng dùng khăn lông xoa xoa mặt.

Thu thập một phen, lúc này anh mới ra cửa, mặc chế phục vào.

Lúc sau, hai người cùng đi xuống lầu, đi đến nhà ăn.

Bất quá thời điểm mới đi đến nửa đường, liền nghe có người kêu: “Tô Tề!”

Quay đầu vừa thấy, lại là phó trưởng phòng học sinh Lâm Vũ.

Một đoạn thời gian này Lâm Vũ vẫn luôn mang ban bọn họ, nhưng giữa Tô Tề cùng Lâm Vũ cơ hồ không có giao thoa gì, bởi vì anh không yêu biểu hiện, trong khóa cũng không giống một ít người làm bộ làm tịch hỏi vấn đề.

Hơn nữa khóa Lâm Vũ không nhiều, cho nên hai người cơ hồ không có gì giao thoa, đến lời nói đều không có nói qua vài câu.

Bất quá nghe được thanh âm Lâm Vũ, Tô Tề vẫn vội vàng đi lên đón: “Lâm giáo viên!”

“Chỗ tôi có chút đồ vật, có thể lại đây giúp tôi dọn một chút sao?” Lâm Vũ hỏi.

“Có thể.” Tô Tề trả lời, sau đó anh xoay người nhìn thoáng qua Trần Quân, ý bảo Trần Quân đi ăn cơm trước.

Người Trần Quân này làm người không tồi, vội vàng đi lên trước hỏi: “Lâm giáo viên, tôi cũng tới giúp mọi người đi!”

“Không cần, một mình Tô Tề là đủ rồi!” Lâm Vũ nói.

“Vậy được, nếu Lâm giáo viên còn cần nhân thủ, lại kêu Tô Tề tới kêu tôi!”

“Được.”

Lâm Vũ mang theo Tô Tề hướng một cái khu dạy học đi.

Trên đường đi, Lâm Vũ cười ha hả nói: “Học viên trong ban có một mình cậu là người trẻ tuổi, cho nên chỉ có thể nhờ cậu hỗ trợ.”

“Không có việc gì, Lâm giáo viên, về sau nếu có việc nặng việc dơ, đều có thể kêu em, em từ nhỏ lớn lên ở nông thôn, không sợ dơ không sợ mệt.”

Lâm Vũ nghe xong, vui vẻ nở nụ cười: “Được, về sau có gì cần hỗ trợ, tôi liền tìm cậu!”

Không phải anh nghĩ khi dễ Tô Tề, hoặc cố ý khó xử Tô Tề, thật sự anh bị những học viên tự cho là đúng làm cho có chút sợ.

Ngày hôm qua anh tìm hai người hỗ trợ, nào nghĩ đến quân hàm hai học viên kia so anh còn cao hơn, ra sức khước từ, cuối cùng tuy miễn cưỡng tới, nhưng không giúp được gì, cuối cùng anh còn phải tự làm lại một lần, cho nên hôm nay anh dứt khoát thay đổi mục tiêu, chỉ tìm Tô Tề.

Anh dẫn Tô Tề đi tới một đống khu dạy học lầu ba.

“Tô Tề, cậu xem, tôi muốn đem mấy thứ này dọn xuống, dọn đến kho hàng lầu một.”

“Được, Lâm giáo viên, anh giao cho em là được!” Tô Tề không có thoái thác, mà cởi áo ngoài, lập tức liền bắt đầu làm.

Một rương rương đồ vật kia không biết là cái gì, nặng trĩu, bất quá cái này không phải không tốt nhất, không tốt nhất là vài thứ kia còn có chút mùi thối, thúi hoắc, Tô Tề chỉ biết trên người đều có một cổ mùi vị.

Lâm Vũ cũng đi theo cùng nhau dọn, bất quá sức lực Lâm Vũ nhỏ hơn rất nhiều, hơn nữa thể năng không thể so cùng Tô Tề, cho nên Tô Tề dọn hai lượt, anh ta mới một lượt, đại đa số đều bị Tô Tề dọn xong rồi.

Thời điểm Tô Tề trở lại ký túc xá, phàm ai gặp được anh, đều bịt cái mũi phẩy phẩy: “Tô Tề, tiểu tử cậu rớt hầm cầu hả, sao thối như vậy?”

“Chạy nhanh đi tắm rửa đi, quá thối rồi!”

Mọi người như chim thú chạy tứ tán.

Trở lại ký túc xá, ngay cả Trần Quân nghe thấy cũng vội vàng nắm cái mũi, nghĩ mà sợ nói: “May mắn Lâm giáo viên không cần anh hỗ trợ, bằng không...”

Tô Tề cười cười, kéo cửa phòng vệ sinh ra đi vào tắm rửa.

【 Đinh —— Lâm Vũ giáo viên chỉ tìm cậu đi làm việc khổ việc nặng mà không tìm những người khác, những người khác nghe thấy hương vị trên người cậu đều tỏ ra ghét bỏ, nhưng cậu không sinh khí, không hối hận, vô luận phát sinh cái gì, trong lòng đều bình tĩnh, không dậy nổi gợn sóng, lý luận quân sự +11, tri thức văn hóa +12, trình độ ngoại ngữ +13, chiến thuật lục quân lý luận cùng thực tiễn hợp thành +14, xạ kích súng lục +12, kinh nghiệm tác chiến CQB +15】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 137: Mượn sách
Editor: trucxinh0505

Buổi tối ngày này, 8 giờ, Tô Tề đi tới thư viện.

Anh muốn tìm một ít đem về xem.

Giáo tài trường học phát anh đã đọc xong một lần.

Thời điểm vừa mới bắt đầu xem, những giáo tài đó đích xác có chút cố hết sức, nhưng nhìn nhìn, theo lý luận tương quan không ngừng hoàn thiện cùng phong phú hơn, thêm anh đoạt được kinh nghiệm hệ thống ngày càng nhiều, đối với những lý giải giáo tài cùng vận dụng đó liền ngày càng nhẹ nhàng, lúc này liếc mắt nhìn lại một cái, đã không có gì có thể làm khó được anh.

Cho nên, anh bắt đầu muốn tìm một ít đồ vật có chút khó khăn tới nhìn.

Đưa giấy chứng nhận ra, đăng ký xong thủ tục tương quan, Tô Tề có thể đi vào thư viện.

Thư viện trường học rất lớn, phân thành vài tầng, mỗi một tầng lại phân thành tràng quán khác nhau, cất giấu đều rất phong phú, hơn nữa đủ loại chủng loại, chẳng những có tiếng Trung, còn có ngoại văn.

Tô Tề muốn tìm, là phương diện sách báo lục quân hợp thành.

Nếu ban bọn họ nghiên cứu phương hướng này, vậy tất nhiên phải tốn chút ít công phu.

Anh máy móc rập khuôn, tìm được loại sách mà bản thân muốn tìm.

Sách anh tìm là ngoại văn.

Bởi vì anh cảm thấy, ở phương diện lục quân hợp thành, tổng thể mà nói, quân nước ngoài đi trước, nhìn xem loại tư liệu này, hiệu quả tốt hơn một ít.

Quốc nội đương nhiên cũng có nghiên cứu phương diện này, nhưng đa số thuộc về lý luận tham thảo, mà ở nước ngoài đã có không ít kinh nghiệm thực tiễn.

Anh muốn tìm tư liệu phương diện này, đặc biệt là về quân Mỹ, hoặc là lấy quân đội - sắc - liệt.

Phải nói, đêm nay vận khí anh không tồi, tìm khoảng mười lăm phút, rốt cuộc tìm được một quyển, tìm được, anh không có vội vàng đi ra ngoài xử lý thủ tục mượn đọc, mà là ngồi xổm ở góc tường, giống như chết đói cầm lên đọc.

Quyển sách báo này là toàn ngoại văn.

Tư liệu này, nước ngoài tương đối nhiều, nhiều là quân nhân nước ngoài hoặc là học giả viết, nhưng bởi vì thiếu nhân tài phiên dịch, rất nhiều bản sách báo mới đều chỉ có ngoại văn, không có bản tiếng Trung;

Mặt khác, những bản quyền loại sách này, rất khó tiến hành phiên dịch, cho nên phần lớn đều là mua sắm từ nước ngoài, sau đó trộm vận chuyển trở về.

Cho nên phương diện tư liệu này cơ bản đều là toàn tiếng Anh, thậm chí còn có một ít ngôn ngữ nhỏ khác.

Tô Tề tìm được quyển này, toàn là tiếng Anh.

Cũng may đời trước tiếng Anh của anh không tồi, một ít khẩu ngữ cơ sở giao lưu cũng có thể, sau đi vào nơi này, một phương diện nữa là anh tự học một ít, về phương diện khác, hệ thống cho anh không ít kinh nghiệm, cho nên giờ phút này đọc một quyển sách cũng không cố hết sức, vẫn thực nhẹ nhàng, xem chẳng khác nào thuần khiết Trung, khó khăn duy nhất là lý giải những cái lý luận đó như thế nào cùng ứng dụng những cái kinh nghiệm đó như thế nào cho linh hoạt.

Bóng đêm dần dần dày lên, nhiệt độ không khí ngày càng lạnh, Tô Tề ngồi xổm ở góc tường, thỉnh thoảng phải xoa xoa tay dậm chân một cái gì đó, cũng may ánh đèn thư viện sáng tỏ, còn có thể đọc thể nghiệm.

Anh đang đọc nhập thần, quản lý viên sách báo bỗng lãnh một người trẻ tuổi khoảng 30 tuổi đi vào.

“Gì giáo viên, anh muốn tìm sách ở chỗ này!”

Quản lý viên sách báo vừa nói, một bên mang theo người trẻ tuổi kia đi tới trước một cái kệ sách.

Quản lý viên sách báo tìm kiếm một lần trên kệ sách, có chút kỳ quái: “Ủa? Sao không có?”

“Tiểu Lý, cậu vội chuyện cậu đi, tôi tự tìm là được!” Cái người khoảng 30 tuổi kia nói.

Nhưng quản lý viên sách báo vẫn lại tìm một lần, vẫn không tìm được, lúc sau, anh ta nhường vị trí ra, để người kia đi tìm, đứng ba bốn giây, anh vội vàng bước nhanh đi ra ngoài, ước chừng sau hai phút, anh lại đi trở về.

“Gì giáo viên, vừa rồi em mới tra xét, quyển sách đó đích xác chưa cho mượn, hẳn còn ở trong thư viện!”

Tô Tề vẫn luôn đứng ở góc tường, lúc này, anh không thể không hướng hai người kia, cười hỏi: “Xin chào, xin hỏi các người muốn tìm chính là quyển sách này sao?”

Anh một bên nói một bên đem mặt bìa sách báo hướng hai người ý bảo một chút.

Ánh mắt quản lý viên sách báo sáng lên: “Đúng đúng đúng, chính là quyển này, Gì giáo viên, sách anh muốn là quyển này.”

Nhưng cái cái giáo viên họ Hà kia ngẩng đầu vẫn luôn nhìn Tô Tề, nhìn mười mấy giây, anh ta có chút khó hiểu hỏi: “Vị học viên này, cậu là học viên năm nay chúng ta mới nhận tiến tu sao? Sao tôi không có ấn tượng gì với cậu vậy?”

Tô Tề cũng sửng sốt một chút.

Quản lý viên thư viện vội vàng giải thích: “Gì giáo viên là tài tử nổi danh trường học chúng ta, có bản lĩnh gặp qua là không quên được, chỉ cần là học viên tới tiến tu, anh ấy thấy một lần là có thể nhớ kỹ.”

“Gì giáo viên anh khỏe, ta là học viên tiến tu mới, bất quá là em mới đến sau...”

“Cậu là Tô Tề?” Người kia mở to hai mắt một chút.

“Đúng vậy, em chính là Tô Tề.”

“Tôi là Gì Lâm, quản ban thực nghiệm các cậu!”

Bang!

Tô Tề nghiêm cúi chào, cung kính hô một tiếng “Gì giáo viên khỏe!”

Gì Lâm đi một vòng quanh Tô Tề, đánh giá trên dưới, sau đó chụp trên vai anh một chút: “Không tồi! Không tồi! Tiểu tử cậu thật là không tồi! Trách không được sư muội tôi vẫn luôn khen cậu!”

“Gì giáo viên, anh nói chính là tỷ tỷ Chu Úc sao?”

“Tỷ tỷ cậu?” Gì Lâm ngẩn ra.

Tô Tề gật đầu.

Gì Lâm cười ha ha: “Đúng vậy, chính là cô ấy!”

“Gì giáo viên, anh trở về lúc nào vậy? Làm mọi người chờ một trận khổ sở?”

“Chiều nay mới vừa trở về, thế nào, một đoạn thời gian này ban các cậu còn có thể biểu hiện đi? Có khiến cho trường học thêm phiền hay không?”

“Sao có chứ, chúng em chính là ban thực nghiệm mà?” Tô Tề cười nói.

“Rất nhiều thời điểm, ban thực nghiệm cũng là ban thứ đầu!” Gì Lâm cười nói, mở vài câu vui đùa, lúc này Gì Lâm mới lấy quyển sách từ trong tay Tô Tề, lật xem vài tờ, anh ngẩng đầu hỏi Tô Tề: “Cậu tính toán mượn quyển sách này sao?”

“Vâng, bất quá nếu Gì giáo viên cần tìm, tạm thời em không mượn, em chỉ là mượn về tùy tay lật xem, cũng không có cần dùng gấp!”

“Được, vậy tôi mượn về xem trước!” Gì Lâm nói.

“Vâng!”

Hai người cùng nhau mượn mấy quyển sách, cùng nhau đi ra thư viện.

Khoảnh khắc đi xuống bậc thang thư viện, Gì Lâm liếc mắt nhìn mấy quyển sách Tô Tề mượn một cái, hảo tâm nhắc nhở nói: Cậu xem những sách này có chút tạp, làm học viên, đọc sách vẫn cần muốn thuần túy một ít, hiện tại cậu mượn hai quyển này, rất nhiều quan điểm bên trong cùng quyển kia vừa rồi cậu đọc ở thư viện không giống nhau, cậu cái gì cũng xem, liền sẽ gặp phải một vấn đề, rốt cuộc nghe ai? Đúng không?”

Tô Tề sửng sốt, sau khi lấy lại tinh thần, anh cúi đầu nhìn nhìn hai quyển sách trong tay, một lát, anh không khỏi kỳ quái nói: “Gì giáo viên, quan điểm hai quyển sách này cùng quyển vừa rồi em xem, không khác nhau đi? Giống như không có gì khác biệt quá lớn!”

“Sao không có, đưa một cái ví dụ đơn giản, bọn họ đối với doanh bộ liền điều tra an bài tác dụng cùng biên chế liền không giống nhau?” Gì Lâm nói.

“Không có gì không giống nhau? Em nhớ rõ trên mấy quyển sách này đều nói, cấp trinh sát quân Mỹ dùng kỵ binh chiến xa M3A3, tổng cộng sáu chiếc, ngoài xe trinh sát bọc giáp, bọn họ còn tiến hành mở rộng điều tra bộ binh. Mặt khác, điều tra xe M3A3trang bị cự ly xa LRAS3 tiên tiến, điều tra hệ thống, điều tra khoảng cách khoảng 15km, định vị khác biệt 5m. Bởi vì điều tra xe bọc giáp Mỹ thông thường chấp hành nhiệm vụ điều tra cảnh giới, thâm nhập thọc sâu trọng đại, cho nên cần có hỏa lực nhất định đánh có thể lực. Mà xe tái võ khí vì 25 mm cơ pháo, mang theo 1260 phát đạn dược. Em nhớ rõ hai loại sách trên nói đều giống nhau mà!”

Gì Lâm nghe xong Tô Tề nói, sửng sốt một chút, thực mau, anh cầm lấy quyển sách trong tay bùm bùm lật lên, sau một lát, anh ngẩng đầu một chút, kinh ngạc mà nhìn Tô Tề: “Sao là giống nhau?”

“Gì giáo viên, có thể là anh xem phiên bản cũ hay không, em xem vốn là năm trước biên lại, khả năng một ít đồ vật đã tiến hành tu chỉnh rồi?”

“Phải không?” Gì Lâm vội vàng mở vài tờ phía trước ra nhìn nhìn, một lát, anh ha một tiếng bật cười: “Thật đúng là có sửa đổi số liệu? Nước Mỹ này, đem đồ vật quan trọng sửa lại cũng không nói một tiếng?”

Cảm khái xong, anh chợt ngẩng đầu một chút, tươi cười trên mặt cũng cứng lại, hai đôi mắt tựa như không động, không chớp mắt mà nhìn Tô Tề.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 138: Mang cậu đi chơi một trò vui
Editor: trucxinh0505

Từ thư viện trở về, Tô Tề liền không ra cửa, vẫn luôn ở trong ký túc xá đọc sách, thấy đến giờ sắp tắt đèn, Trần Quân vẫn chưa có trở về, anh cũng lười đợi, rửa mặt, đánh răng xong, liền lên giường ngủ.

Thời điểm còi tắt đèn thổi lên, lúc này Trần Quân mới chui vào trong ký túc xá, thành thạo rửa mặt một chút, sau đó cũng liền bò lên giường ngủ.

Ngủ một giấc dậy, đã là một ngày mới.

Bắt đầu từ tuần này, rốt cuộc giáo viên Gì Lâm phụ trách quản lý ban thực nghiệm có mặt, bất quá phong cách anh ta quản lý không khác Lâm Vũ nhiều lắm, cho nên mọi người cũng không cảm thấy có gì khác nhau, thảy đều giống như trước.

Ngày thứ hai, cả buổi trưa học viên ban thực nghiệm tiến hành huấn luyện thể năng cùng kỹ năng quân sự cơ sở, chờ chuông tan học vang, học viên khác tức khắc chạy nhanh như chớp.

Không có biện pháp, học viên ban thực nghiệm tuổi tác bình quân đều là ba mươi, rất nhiều người không trực tiếp tham dự huấn luyện thể năng cùng kỹ năng quân sự, cho nên các phương diện năng lực giảm rất lợi hại, chiều nay cường độ luyện cả một ngày, thân thể sớm muốn tan, vừa nghe chuông tan học vang, liền chạy nhanh như gió, chỉ nghĩ trở về trên giường nằm chút.

Thêm nữa, những người này đều là nhân tinh, sợ chạy chậm bị giáo viên bắt được, làm này làm kia, hoặc là lại đến một tổ huấn luyện.

Bất quá Tô Tề không có đi theo những lão học viên đó thục mạng chạy.

Với lượng huấn luyện này, ăn ngay nói thật, chỉ đủ anh làm nóng người, cho nên anh nghĩ muốn luyện thêm một chút.

Một đoạn này thời gian học tập chủ yếu phương diện văn hóa là chính, huấn luyện thể năng rất ít, đặc biệt là huấn luyện phương diện xạ kích càng ít hơn, ăn ngay nói thật, anh có chút ngứa tay, hôm nay bắt được một cái cơ hội, tự nhiên phải vui vẻ thoái mái hoạt động.

Hơn nữa, anh đáp ứng Viên Lãng, một đoạn thời gian này ngoài tri thức văn hóa, kỹ năng cùng thể năng chuyên nghiệp không thể đi lùi, bằng không, một năm kết thúc, anh lấy cái gì cùng mọi người tập huấn, đến lúc đó chỉ sợ một tuần đều đợi không được bị đuổi ra ngoài.

Cho nên anh cũng thường xuyên rèn luyện, bảo trì thể năng dư thừa cùng trình độ kỹ năng cao nhất.

Anh cầm một cây súng lục chín nhị thức quân dụng, lách cách lang cang bắn vào bia, bỗng cảm thấy như có người đang xem mình bắn, quay đầu nhìn lại, quả nhiên là có người đang xem mình bắn bia.

“Tây Môn, sao anh lại tới đây?” Tô Tề vội vàng buông khẩu súng, tháo băng đạn ra, kéo khóa, đóng chốt an toàn, tháo tai nghe xuống, xoay người đi ra.

Tây Môn Xa đi vào.

Thời điểm anh ta đi vào, Tô Tề phát hiện phía sau có một cán bộ trường quân đội cũng đi theo vào, bất quá Tây Môn Xa hướng anh ta một cái ánh mắt, cán bộ kia có chút không cam lòng mà lui ra.

“Xem ra quyền hạn gia hỏa Tây Môn Xa này rất lớn.” Tô Tề âm thầm nghĩ.

Theo anh biết, có một ít quan quân thần bí, quân hàm không cao, phần lớn đều là sĩ quan cấp bậc cấp uý, đứng trên thượng úy, hơn nữa chức quan không lớn, bất quá dù đi chỗ nào, cũng có thể điều động tài nguyên vượt qua tưởng tượng, thậm chí bằng một cuộc gọi là có thể làm một lão đại tự mình ra mặt.

Bất quá người như vậy anh vẫn chưa có gặp qua, chỉ cảm thấy vô cùng thần bí, lúc này thấy Tây Môn Xa, anh ẩn ẩn có một loại cảm giác, gia hỏa này chính là nhân vật thần bí trong truyền thuyết kia.

“Trách không được ngày hôm qua một phát kia cậu bắn chuẩn như vậy, thì ra xạ kích súng lục không tồi!”

Tây Môn Xa lười biếng đi tới bên người Tô Tề, mỉm cười nói.

Sau khi nói xong, anh ta rất có hứng thú cầm lấy khẩu súng lục Tô Tề vừa mới bắn, cầm một băng đạn dự phòng bên thùng giấy nhỏ, ca một tiếng đem băng đạn cắm vào, mở két an toàn, sau đó phanh phanh phanh một hơi bắn năm phát!

Mười viên đạn trong một điểm.

Trước mắt Tô Tề sáng ngời.

Thương pháp Tây Môn Xa quá lợi hại.

Thương pháp súng trường Tô Tề không tồi, súng lục cũng không kém, nhưng xạ kích súng lục anh không kém, không phải kết quả khổ luyện có được, mà là hệ thống thêm vào.

“Tây Môn, xạ kích súng lục của anh... Sợ là luyện vạn phát đạn mới luyện ra!” Tô Tề tán thưởng tự đáy lòng.

Thương pháp muốn tốt, thiên phú rất quan trọng, bất quá sau khi có thiên phú, cần khổ luyện vô số lần, một câu, không bắn đủ lượng đạn dược là không luyện ra thương pháp xuất thần nhập hóa.

Nghe Tô Tề nói, Tây Môn Xa sửng sốt, theo sau phụt cười một tiếng: “Nghe những lời này của cậu, liền biết cậu là người thạo nghề!”

“Chưa nói đến người thạo nghề, bất quá bỏ được công phu khổ luyện mà thôi!”

Tây Môn Xa cười cười, đem súng lục cất tốt, nói với Tô Tề: “Đi, tôi mang cậu qua bên kia, chơi vui hơn!”

“Dạ?” Tô Tề sửng sốt.

Tây Môn Xa không giải thích, chỉ nâng tay ôm Tô Tề lên, tựa như hai người là huynh đệ tốt nhiều năm vậy.

Anh ta mang Tô Tề đưa tới một tòa nhiều tầng lầu, một nơi Tô Tề chưa bao giờ từng chú ý tới.

Sau khi mở cửa, Tô Tề mở to hai mắt nhìn một chút, bị một màn trước mắt làm cho sợ ngây người.

Nơi này cũng là một cái sân huấn luyện xạ kích, bất quá khác hơn nhiều, nơi này là một cái sân huấn luyện CQB, đương nhiên, tương đối đơn giản thô ráp, thời buổi này, quốc nội đối với huấn luyện CQB, còn ở giai đoạn đầu.

Thấy Tây Môn Xa đi vào, người bên trong cùng nhau đứng lên.

“Tây Môn!”

“Tây Môn!”

Mọi người đều thân thiết chào hỏi tiếp đón.

“Tôi mang tiểu huynh đệ này tới chơi, chuẩn bị một chút được không?” Tây Môn Xa cười nói.

“Được rồi!” Mấy người kia nghe xong, ánh mắt đều sáng lên, bọn họ cũng chưa nói cái gì, chỉ vội vàng đi làm, ước chừng sau hai phút, liền có người lại đây ném cho Tô Tề cùng Tây Môn Xa hai khẩu súng, nói là đã chuẩn bị tốt.

“Hai chúng ta cùng nhau công vào, đánh tới tận cùng bên trong, phàm kẻ phạm tội xuất hiện đều phải một súng bắn chết, bất quá phải cẩn thận, trong đó có quần chúng cùng người bảo vệ, nếu bắn trúng hai loại người này, trò chơi liền kết thúc, thế nào, được không?”

Tô Tề gật đầu.

“Tốt, chuẩn bị một chút!” Tây Môn Xa cười hắc hắc.

Tô Tề thở hắt ra, không nói thêm cái gì, chỉ cầm một băng đạn cắm vào, sau đó lại cắm thêm ba băng đạn dự phòng trên người.

“Đi!” Tây Môn Xa thấy Tô Tề cũng chuẩn bị xong, lập tức vung bắt tay lên, vèo một chút liền vọt đi vào.

Tô Tề tự nhiên cũng đi theo vọt đi vào.

Đi vào rồi, Tô Tề cùng Tây Môn Xa lập tức lưng tựa lưng, một người phụ trách một phương hướng, nhanh chóng đẩy mạnh đi về phía trước.

Bọn họ đầu tiên trải qua chính là một cái thông đạo rất hẹp.

Thông đạo này chỉ đủ bốn người song song thông qua.

Trong thông đạo tối tăm, chỉ có một chiếc đèn yếu ớt, lay lắt sáng tắt.

Một bước, một bước, lại một bước.

Tô Tề cùng Tây Môn Xa cẩn thận đẩy mạnh đi về phía trước.

Đi được khoảng ba mét, phịch một tiếng, hình bia đạn một người dựng lên, hình bia người kia là chân dung một kẻ phạm tội.

Hình bia người kia vừa lúc xuất hiện bên chỗ Tô Tề, cho nên Tô Tề không chút nghĩ ngợi, một phát bắn ra, bia hình người vang một tiếng giòn tan, liền ngã xuống đất.

Lại đi phía trước vài bước, phanh, phanh, hình bia hai người nổi lên, đều là chân dung kẻ phạm tội, bang bang, Tô Tề cùng Tây Môn Xa cơ hồ cùng nhau nổ súng, thực mau, hình bia hai người ngã xuống đất.

Lại đi phía trước bốn năm bước, tầm nhìn xuất hiện một cái thang lầu.

Tây Môn Xa dùng bả vai đâm đâm Tô Tề, sau đó bắt tay hướng phía trước chém chém, Tô Tề minh bạch ý tứ anh ta, vì thế đi bước nhỏ về phía trước, nhanh chóng di động tới chỗ ngoặt chỗ cửa thang lầu, đứng dán tường, đợi ba bốn giây, anh ngồi xổm xuống, đột nhiên hướng ra ngoài, dán mặt đất hướng ra, súng trong tay vững vàng nhắm ngay cửa thang lầu.

Nhưng đều không có cái gì, anh lập tức đứng lên một chút, quỳ một gối xuống đất, cảnh giác nhìn chăm chú vào.

Tây Môn Xa lập tức vọt lại, yểm hộ anh nhanh chóng lên lầu, tới chỗ ngoặt chỗ rồi, anh đứng lại, họng súng nhắm nghiêng ở phía trên, sau đó Tô Tề dùng ánh mắt quét.

Xong đi bước nhỏ lên lầu.

Lại tới chỗ ngoặt, anh cảnh giác ngưng thần nghe xong trong chốc lát, sau đó vèo một chút chạy vọt ra ngoài trốn.

Nhưng mặt trên cửa thang lầu cũng không có cái gì.

Nhưng, đang lúc anh muốn thả lỏng một hơi, phịch một tiếng, một hình bia người xuất hiện.

Nhưng trên hình bia hai người này, một là quần chúng, một là kẻ phạm tội, kẻ phạm tội đầu giấu phía sau người quần chúng, chỉ lộ ra một bộ phận nhỏ hẹp!

Phanh!

Tô Tề khấu động cò súng!

Viên đạn đục lỗ đỉnh đầu kẻ phạm tội, không có lệch lạc chút nào.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,680
Điểm cảm xúc
5,392
Điểm
113
Chương 139: Nhưng Tô Tề có thể
Editor: trucxinh0505

Tô Tề cùng Tây Môn Xa chơi một hồi lâu mới đi ra ngoài.

Bọn họ cùng nhau chơi CQB, cùng nhau thể hiện cách đấu đánh ba tràng người gần, đến khi hai người đều mệt thở hồng hộc, không còn sức lực, mới chịu đi ra.

Mà Tây Môn Xa không ý tứ rời đi, đi theo Tô Tề về tới ký túc xá.

“Tây Môn, sao cậu lại tới đây?” Trần quân thấy Tây Môn Xa, lắp bắp kinh hãi, vội vàng đứng lên chào hỏi.

Lúc nãy Tây Môn Xa không có tới tìm anh, mà trực tiếp đi tìm Tô Tề.

“Tới được một lúc rồi, cùng Tô Tề đi chơi súng lục chút.” Tây Môn Xa phịch một tiếng ngã xuống trên giường Trần Quân, đem chăn mền anh ta xếp thành miếng đậu hủ chỉnh tề bẹp xuống, bất quá anh ta không để bụng, nghiên thân mình qua, tìm một cái tư thế thoải mái, lúc này mới nói: “Tô Tề, rót cho anh chén nước, khát chết anh rồi!”

Kỳ thật Tô Tề đang dùng ly thủy tinh pha trà cho mình.

Hai ngày trước thời điểm Trần Quân ra ngoài mua về một bộ pha thủy tinh, nói có khách tới có thể đổ nước cho khách uống, đỡ phải mỗi ngày dùng ly giấy, không bảo vệ môi trường, Tô Tề cũng không khách khí, coi như là mình mua.

“Tây Môn, uống trà!” Tô Tề dùng trà xanh Cao Thành đưa cho pha, đưa cho Tây Môn xa.

Lúc này Tây Môn Xa mới lười biếng đứng dậy, nhưng mới nhìn thoáng qua ly trà xanh kia, trước mắt liền sáng ngời, có chút vui mừng nói: “Hôm nay đãi ngộ không tồi, thế nhưng có trà Tây Hồ Long Tỉnh uống!”

Sau khi uống một ngụm, ánh mắt anh ta càng thêm sáng ngời: “Trà ngon trà ngon, thật là trà ngon! Tô Tề, mấy ngày không thấy, trình độ sinh hoạt của cậu bay lên thẳng tắp nhỉ! Trà này người bình thường uống dễ có uống.”

Tô Tề cười cười: “Hai ngày trước liền trường chúng em tới thăm, tặng cho em, bằng không em chỗ nào được uống.”

“Liền trường các cậu là ai? Ai ya? Ngày nào đó giới thiệu cho anh nhận thức một chút?” Tây Môn Xa lại hớp một ngụm nước trà xanh biếc, chép chép miệng, lúc này mới nói.

“Liền trường chúng em tên Cao Thành, liền trường Cương Thất Liên đoàn 702 đoàn quân T sư tập C.” Tô Tề giới thiệu tỉ mỉ một chút, bởi anh minh bạch, Tây Môn Xa này cũng là một nhân vật, cũng thực ghê gớm, như thế, coi như anh giúp Cao Thành giật dây bắc cầu cùng Tây Môn Xa, rốt cuộc, thêm một bằng hữu, nhiều một con đường.

“Cao Thành? Con trai Cao Minh Xa à?” Tây Môn Xa ngẩn ra.

Tô Tề xoay đầu một chút, kinh ngạc nhìn Tây Môn Xa.

Tây Môn Xa chớp chớp mắt: “Nói đến tên kia... Thật ra muốn nhận thức một chút, Tô Tề, ngày nào chọn hội họp, chúng ta uống một chén! À, đúng rồi, kêu cả Trần Quân nữa!”

Trần Quân sửng sốt, vội vàng xoay đầu, ba ba nhìn Tây Môn Xa.

“Vâng anh.” Tô Tề gật đầu.

Nghe Tô Tề trả lời, Tây Môn Xa vui vẻ cười, Trần Quân cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Tây Môn Xa nghiên người, lại lần nữa tìm một cái tư thế thoải mái, lúc này, anh vừa vặn nghiêng người, đối mặt kệ sách Tô Tề.

“Hả?”

Chợt, ánh mắt anh ngưng lại, sau đó xoay người ngồi dậy, hai ba bước đi tới trước kệ sách Tô Tề, rút ra một quyển sách ở giữa, mở ra nhìn nhìn.

Tô Tề sửng sốt một chút, khi nhìn kỹ, mới phát hiện Tây Môn Xa xem chính là quyển sách anh mượn từ thư viện, toàn tiếng Anh, là về phương diện tác chiến CQB.

Từ sau khi đạt được kinh nghiệm tác chiến CQB, anh liền có ý thức tìm kiếm tư liệu phương diện này nghiên cứu.

Như thế, một phương diện, có người phát hiện anh có khác thường, liền có lý do thích hợp giải vây cho mình;

Về phương diện khác, muốn đạt được trình độ siêu cao, chỉ có kinh nghiệm hệ thống là không đủ, anh còn phải học tập cùng nghiền ngẫm, cùng với huấn luyện khắc khổ.

Liền tỷ CQB như này, sau khi anh được hệ thống thêm, bản thân cũng tìm một ít sách xem, sau đó ngày thường cũng lặng lẽ luyện thêm một chút nội dung phương diện này, cuối cùng mới có biểu hiện xuất sắc khi diễn luyện cùng Tây Môn Xa.

Tây Môn Xa sau khi mở quyển sách kia ra nhìn vài tờ, khép lại, thả lại kệ sách, lúc này mới ngẩng đầu nhìn Tô Tề hỏi: “Sao cậu nhớ tới xem mấy thứ này?”

“Thời điểm đọc sách trong quán ngẫu nhiên nhìn thấy, cho nên liền mượn trở về tùy tiện xem.”

“Tùy tiện xem liền có thể làm ra loại trình độ đó sao, Tô Tề, anh chỉ có thể nói, cậu —— cái này —— quá trâu bò!” Tây Môn Xa hướng Tô Tề giơ ngón tay cái lên.

Trần Quân bên cạnh chỉ có ngơ ngác nhìn.

Anh cảm thấy giống như có chút không hiểu.

Tây Môn Xa không phải bằng hữu bạn học anh sao, sao hiện tại quan hệ giống như thân cận cùng Tô Tề hơn vậy?

“Là mình ảo giác sao?” Anh gãi gãi đầu, bỗng nhiên có chút hoảng hốt.

Sau cơm chiều ngày này, Trần Quân tiễn Tây Môn Xa ra cổng trường.

Anh cố ý cách khỏi Tô Tề, bởi vì anh muốn hỏi Tây Môn Xa một ít vấn đề, một bụng anh đều là vấn đề.

Bất quá còn không đợi anh mở miệng, Tây Môn Xa liền dừng bước chân lại, xoay người, xoay đầu nhìn anh: “Trần Quân.”

“Ừ! Làm sao vậy?” Trần Quân ngẩng đầu, phát hiện ánh mắt Tây Môn Xa có chút không giống bình thường, không khỏi có chút kỳ quái.

“Trần Quân, cao trung chúng ta là bằng hữu thực tốt, còn nhớ rõ sao, lúc ấy cậu đã giúp tôi rất nhiều, trong sinh hoạt, ta rất nhiều lần thời điểm tôi không có cơm ăn liền tới tìm cậu ăn uống ké, trong học tập, tôi vài lần nghĩ từ bỏ, đều là cậu tới khuyên, cuối cùng ghi danh theo chí nguyện, là cậu nói cho tôi phải kiên trì mộng tưởng bản thân...”

Trần Quân sửng sốt một chút, thực mau anh nở nụ cười: “Đó đều là chuyện của bao nhiêu năm trước rồi!”

Tây Môn Xa nghiêm túc nói: “Trần Quân, nhưng những việc này tôi đều luôn ghi tạc trong lòng, rất nhiều lần tôi cũng nghĩ giúp cậu, báo đáp cậu, chính là...”

“Không có việc gì, tôi hiểu được, cậu không cần tự trách!”

Tây Môn Xa nâng tay lên vỗ vỗ mạnh trên vai Trần Quân, cười cười: “Tôi không giúp được cậu, có người lại có thể!”

“Ai?”

“Tô Tề!”

“Tô Tề?”

“Đúng vậy.”

“Không có khả năng đi?” Trần Quân nhíu nhíu mày: “Một đoạn thời gian này tôi vẫn luôn nghiên cứu cậu ta, không có phát hiện gì, vừa mới bắt đầu tôi cũng cảm thấy cậu ta khẳng định rất có địa vị, chính là... Hơn nữa không phải cậu cũng nói, bối cảnh gia đình cậu ta rất đơn giản sao!”

“Bối cảnh gia đình cậu ta đúng là rất đơn giản, nhưng thành tựu hiện tại cậu ta...”

“Thành tựu?” Trần Quân bắt được một từ ngữ mấu chốt.

Tây Môn Xa gật đầu một chút: “Cái thành tựu này không phải người bình thường có thể sử dụng, người bình thường không có tư cách, nhưng Tô Tề lại có thể. Trần Quân, cậu không cảm thấy kỳ quái sao, nếu Tô Tề không có bối cảnh gì, sao còn tuổi trẻ liền có thành tựu lớn như vậy?”

“Này?” Trần Quân chấn kinh rồi.

“Cậu cảm thấy cậu ta bình thường, chỉ là bởi vì cậu ta không có biểu hiện mà thôi, hoặc là, bởi vì cậu còn không có phát hiện, Trần Quân, Kim Lăng há là vật trong ao, một khi gặp được phong vân liền hóa rồng, Tô Tề chính là người như vậy, hiện tại cậu không kinh doanh tốt, chờ một ngày kia tương lai phát hiện cậu ta biến thành long, đã không còn kịp rồi.”

“...” Trần Quân giương miệng, khó có thể tin.

Tây Môn Xa nâng tay lên vỗ vỗ bả vai Trần Quân, trịnh trọng dặn dò nói: “Trần Quân, tin tưởng tôi, Tô Tề thực mau liền sẽ tỏa sáng rực rỡ, người như cậu ta, chỉ cần thời gian dài, nghĩ làm người điệu thấp, người chung quanh đều sẽ không đáp ứng. Tôi không giúp được cậu cái gì, nhưng Tô Tề có thể!”
 
Top