Lượt xem của khách bị giới hạn

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 140: Cuối tuần sau em làm lớp trưởng
Editor: trucxinh0505

Một tuần này, dựa theo kế hoạch, ngày thứ tư này Đường Khung liền tới toạ đàm một buổi cùng mọi người.

Nhưng bởi vì lâm thời có an bài khác, cho nên toạ đàm này mở trễ một tuần.

Cho nên một tuần này bình đạm không có gì lạ.

Mãi cho đến ngày thứ sáu.

Ngày này cuối cùng tiết học, khoảnh khắc sắp tan học, giáo viên Gì Lâm khép lại sách vở, hơi hơi nghiêng người, nhìn về phía Tô Tề ngồi ở bên trái, nhìn chằm chằm anh nói: “Cuối tuần sau, Tô Tề đồng chí đảm nhiệm lớp trưởng ban thực nghiệm! Trong một tuần!”

“Gì?” Đang cúi đầu lật một quyển sách, Tô Tề ngẩng đầu lên một chút, kinh ngạc đến cực điểm.

Chuyện làm lớp trưởng, vốn dĩ đã sớm kết thúc, bất quá sau có một học viên không biết nguyên nhân, lại đi báo danh, nói cũng muốn thử một chút, cho nên một tuần này là học viên kia đảm nhiệm lớp trưởng.

Theo lý, kết thúc tuần này, mọi người nên bầu phiếu chọn ra lớp trưởng chính thức.

Tô Tề cũng không có báo quá danh, cũng không có nói qua anh muốn tranh cử chức lớp trưởng, chính là...

Khoảnh khắc anh xác định Gì Lâm không phải đang nói giỡn, vội vàng đứng lên: “Lâm giáo viên, em không có báo danh!”

Học viên khác trong ban nghe Gì Lâm nói xong, cũng phản ứng giống Tô Tề, đều cảm thấy Lâm giáo viên mới vừa tiếp nhận quản lý sự vụ ban thực nghiệm, làm sai một chút sự việc.

Nhưng ai cũng chưa từng nghĩ đến, Gì Lâm nghe xong, lại chỉ cười cười: “Tôi biết em không báo danh, cho nên cuối tuần sau em đảm nhiệm chức lớp trưởng, là tôi yêu cầu.”

Cái gì?

Nghe xong Gì Lâm nói, các học viên trong ban ngây dại một chút.

“Gì giáo viên là có ý tứ gì?”

“Thầy ấy yêu cầu?”

“Vì sao thầy ấy yêu cầu Tô Tề? Vì sao là Tô Tề?”

“Vì sao không phải những người khác?”

“Tô Tề có cái gì đặc thù sao?”

Mọi người nhìn nhau, đều không hiểu ra sao.

Thực mau, có người nghĩ qua.

Gì Lâm giáo viên là nghĩ bồi dưỡng trọng điểm Tô Tề... Chính là tiểu tử Tô Tề này... Cái gì cũng đều phổ thông, cậu ta có cái tuyệt kỹ gì? Cậu ta có cái thành tích gì trấn được người? Không có! Dựa vào cái gì muốn bồi dưỡng cậu ta chứ?

Khoảnh khắc một đám người đang trợn mắt há hốc mồm, Gì Lâm cười cười, dùng tiếng nói bình thản nói: “Đồng chí Tô Tề, tuy em là học viên nhỏ tuổi nhất trong ban, nhưng không thể thả lỏng yêu cầu bản thân, mặt học viên khác muốn tranh thủ, em cũng phải tranh thủ, học viên khác phải làm, em cũng phải làm. Được rồi, còn có hai ngày, chuẩn bị tốt một chút đi.”

Sau khi ném xuống mấy câu nói đó, Gì Lâm kẹp giáo tài dưới nách, bước nhanh đi ra ngoài, cũng không quay đầu lại.

Tô Tề ngây người vài giây, lúc này mới phản ứng lại đây, vội vàng đuổi theo: “Gì giáo viên!”

Gì Lâm đứng lại, xoay người, cười khanh khách nhìn anh.

“Gì giáo viên, em có thể không làm cái chức lớp trưởng này hay không?” Tô Tề yếu nhược nói, sau đó vội vàng giải thích: “Học viên khác trong ban đều là thiếu tá phó doanh, em đi quản bọn họ...”

“Ở trường học này chúng ta, chỉ có hai loại người, giáo viên, học viên, mặc kệ trước là thân phận gì, đi tới nơi này, đều là học viên, mọi người đều giống nhau!”

Tô Tề há miệng thở dốc, cuối cùng vẫn cắn răng một cái nói: “Gì giáo viên...”

Bất quá còn không đợi anh mở miệng, Gì Lâm liền nói: “Sư muội kêu tôi phải cho em thêm chút gánh nặng, đây mới là bắt đầu, em phải làm tốt tâm lý chuẩn bị!”

“A?” Tô Tề há to miệng, những lời phía sau bị cứng ngắt nuốt trở về.

Cuối cùng Tô Tề chỉ có thể hậm hực đi về phòng học.

“Lớp trưởng ——”

Anh mới vừa xuất hiện ở cửa phòng học, bên trong, liền có người khoa trương hướng anh hô một tiếng.

“Lớp trưởng!”

“Lớp trưởng, cuối tuần chúng ta tổ chức làm chút gì đi?” Có người lập tức đi theo ồn ào.

Lớp trưởng tuần này cầm một quyển vở lớn, cười ngâm ngâm đi lên: “Lớp trưởng, hiện tại chúng ta nên bàn giao công việc tiếp theo trước hay không!”

Tô Tề ngây người ba bốn giây, sau khi lấy lại tinh thần, anh lắc lắc đầu, có chút bất đắc dĩ, bất quá nhanh lấy lại tinh thần.

【 Đinh —— Gì Lâm giáo viên muốn cuối tuần cậu lập tức làm chức lớp trưởng, cậu không hề chuẩn bị, cũng không muốn nhận củ khoai lang phỏng tay này, nhưng vài lần thoái thác đều không được, vì thế cậu cũng không có tiếp tục kiên trì, mà thuận theo tự nhiên, tiếp nhận khiêu chiến, hoàn toàn chuẩn bị nhận công tác mới, kinh nghiệm quản lý lớp +18, quyền uy lớp trưởng +24, lực ngưng tụ lớp +15, thành tích huấn luyện lớp tăng +19】

Thanh âm dễ nghe vang lên trong đầu Tô Tề.

Tô Tề thở hắt ra, đi lên bục giảng, ngẩng đầu, nhìn về phía mọi người.

“Các vị học viên...” Tô Tề nhìn chung quanh một vòng.

Người trong ban đều không nói, chỉ lẳng lặng nhìn anh, thanh âm ong ong ong đột nhiên im bặt, có thể nghe được tiếng kim rơi.

Đương nhiên, ánh mắt những người đó, thiên hình vạn trạng, cái dạng gì đều có, có tò mò, có chờ mong, cũng có chờ chế giễu, cũng có nồng đậm hài hước.

Tô Tề nhìn chung quanh một vòng: “Nếu Lâm giáo viên yêu cầu, vậy cuối tuần coi như em làm lớp trưởng, em sẽ tranh thủ làm cái công tác này thật tốt, nếu có cái gì không đúng, hoặc chỗ nào làm không tốt, còn thỉnh mọi người tha thứ nhiều hơn!”

Nói tới đây, Tô Tề tạm dừng một chút, cho mọi người thời gian bốn năm giây, một lát sau, anh lần nữa ngẩng đầu, nhưng lúc này, trên mặt anh, biểu tình nghiêm túc mấy phần, một loại áp lực nhàn nhạt từ trên người anh lan tràn ra, bao phủ mỗi một học viên trong phòng học.

Các học viên an tĩnh ngồi, trong lòng đều nhảy dựng, lại kinh ngạc: “Sao lại thế này? Sao tôi cảm thấy Tô Tề giống như thay đổi thành một người khác vậy?”

“Sao tôi không dám nhìn thẳng đôi mắt cậu ta?”

“Việc lạ, vừa rồi cậu ta liếc mắt nhìn tôi một cái, thế nhưng tôi có chút sợ hãi?”

Trong lòng mọi người, từng cái ý niệm liên tiếp hiện lên.

Tô Tề đứng ở vị trí giữa bục giảng, nhìn chung quanh một vòng: “Nếu cuối tuần sau em làm lớp trưởng, vậy mấy chuyện, chúng ta an bài trước một chút;

Cuối tuần sau có hai chuyện quan trọng nhất, một là hội báo biểu diễn buổi chiều thứ ba, hai là toạ đàm buổi sáng thứ tư.

Hội báo biểu diễn em không nói nhiều, chúng ta là ban thực nghiệm, nếu không thể lấy ra một cái thành tích tốt, vậy không thể nào nói nổi, cho nên mấy ngày này mọi người phải tăng mạnh huấn luyện.

Từ mấy ngày huấn luyện trước xem, đa số học viên chúng ta đều làm được thực tốt, nhưng có mấy học viên mang tâm thái ứng phó, cụ thể em không điểm danh lên, bất quá em hy vọng bắt đầu từ ngày mai, moijn người có thể thay đổi.

Một chuyện khác chính là toạ đàm thứ tư, toạ đàm này tuy không phải nhằm vào ban thực nghiệm chúng ta, nhưng ban thực nghiệm chúng ta khẳng định là đối tượng trọng điểm chú ý, cho nên, em hy vọng lần toạ đàm này mọi người có thể dũng dược lên tiếng, tranh thủ lưu một chút ấn tượng tốt cho thủ trưởng.

Vừa rồi Gì giáo viên cũng nói, chủ đề toạ đàm này là phương hướng phát triển Lục quân, cho nên hy vọng hai ngày này, mọi người tìm nhiều một ít sách về phương diện này xem...”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 141: Người lại tới
Editor: trucxinh0505

Tô Tề vốn không nghĩ làm cái chức lớp trưởng này, bất quá nếu đã an bài, không thoái thác được, vậy anh không nghĩ gì khác, toàn tâm toàn ý làm tốt công việc này, cho nên anh nhanh chóng quyết định, lập tức liền giao nhiệm vụ, phát yêu cầu xuống cho mọi người.

“Tạm thời trước nói những này, nếu sau cần bổ sung, em lại báo cho mọi người, hôm nay đến đây thôi, mọi người ra về!”

Tô Tề nói xong, cầm đồ vật của mình ra cửa, quyết đoán dứt khoát, không cong co vòng vèo.

Trong phòng học an tĩnh, lặng ngắt như tờ.

Qua đến ba giây, Trần Quân mới hồi thần, anh vội vàng cầm đồ vật của mình, đi bước nhỏ rời phòng học, đuổi theo Tô Tề.

Trần Quân sau khi rời đi, oanh một tiếng, trong phòng học như nổ tung nồi.

“Sao lại thế này, mọi người có ai biết sao lại thế này không?”

“Quan hệ giữa Gì giáo viên cùng Tô Tề... Có phải có quan hệ gì hay không? Tôi như có cảm giác Gì giáo viên đối với Tô Tề quan tâm hơn so với những học viên khác?”

“Anh cũng có loại cảm giác này sao? Tôi còn tưởng chỉ có mình tôi!”

Mọi người ríu rít nghị luận.

Chỉ chốc lát sau, có người thấp giọng hỏi người bên cạnh: “Các người cảm thấy Tô Tề thế nào, cậu ta làm chức lớp trưởng thích hợp sao?”

“Tôi cũng không biết, tôi vốn cảm thấy cậu ta không thích hợp, cậu ta còn quá nhỏ, muốn cậu ta quản doanh trưởng phó doanh trưởng chúng ta, cậu quản được sao, tôi vốn rất lo lắng, cũng không nghĩ, khi cậu ta đứng trên bục giảng, vừa rồi anh có chú ý không, đến lão Lý cũng không dám nói chuyện loạn!” Học viên bên cạnh nhỏ giọng nói.

“Thật sự?”

“Lừa anh làm gì? Vừa rồi tôi chờ xem kịch vui, không ai cũng thành thật, rắm cũng không dám đánh một cái?”

“Tôi cũng cảm thấy thực cổ quái, một lần thời điểm lão Triệu làm lớp trưởng, lớp học có một nửa người nhảy dựng phản đối, lão Lý là người nhảy cao nhất, mà lần này Tô Tề, đều không có một người phản đối?”

“Các người có một loại cảm giác hay không, Tô Tề vừa đứng trước mặt chúng ta, cả người cậu ta liền thay đổi, giống như chúng ta thật sự biến thành học sinh, nhìn thầy giáo liền sợ hãi!”

“Đúng vậy, vừa rồi tôi bị cậu ta nhìn thoáng qua, sợ tới mức vội vàng cúi đầu, giống như phạm phải chuyện sai gì, anh nói có phải mơ hồ hay không?”

Mọi người ríu rít nghị luận.

Lúc này.

Trần Quân đuổi kịp bước Tô Tề.

“Tô Tề, thật nhìn không ra, sau khi cậu lên đài liền rất có phong phạm, tôi cảm thấy chức lớp trưởng này cậu làm còn tốt hơn tôi!”

Tô Tề dừng bước chân lại, chờ Trần Quân, vai sát vai cùng nhau đi: “Cảm ơn Trần ca cổ vũ.”

Đi vài bước, Tô Tề nói: “Trần ca, cuối tuần sau anh phải giúp em nhiều!”

“Nhất định nhất định, chúng ta là bằng hữu tốt nhất, tôi không giúp cậu thì giúp ai?” Trần Quân cười ha hả nói.

Phía trước anh đối với lời nói Tây Môn Xa nói còn bán tín bán nghi, chính là vừa rồi, Tô Tề vừa lên đài anh liền minh bạch, Tây Môn Xa nói đúng, Tô Tề thật là nhân trung long phượng.

Ngày thường thoạt nhìn cậu ta ôn hòa, giống như không có cảm giác tồn tại, bởi vì cậu ta không có cơ hội biểu hiện mà thôi, một khi cậu ta tìm được cơ hội, tiềm lực cậu ta thật lớn liền sẽ làm người khiếp sợ.

Kim Lăng há là vật trong ao, một khi gặp phong vân liền hóa rồng.

Anh nhớ kỹ những lời này.

Đi vài bước, Trần Quân thấy trái phải đều không có người, vội vàng đè thấp tiếng nói: “Tô Tề, nếu muốn làm tốt chức lớp trưởng, kỳ thật cũng không khó, cậu chỉ cần bắt lấy hai điểm ba mặt là được!”

“Hai điểm ba mặt?” Tô Tề sửng sốt, tổng kết này của Trần Quân cho người ta một loại cảm giác rất có trình độ!

“Hai điểm, chính là hai cái thứ đầu lớp học, ba mặt, là quan hệ còn lại trong lớp gồm thành tích ba cái chương trình dạy...”

Trần Quân đĩnh đạc nói, đem bản thân biết nói ra toàn bộ.

Sau trở lại ký túc xá, Trần Quân tiếp tục nói chuyện gặp phải một lần làm lớp trưởng, cung cấp cho Tô Tề kinh nghiệm cùng với giáo huấn phong phú, đồng thời, anh cũng giúp đỡ Tô Tề đề ra mấy cái kiến nghị cùng ý kiến.

Hai người vừa nói, thế nhưng nói hơn một giờ.

Hai người đang cao hứng nói, kẽo kẹt một tiếng, cửa mở ra, ngẩng đầu vừa thấy, là một nữ quan quân đi đến.

“Tỷ, sao chị lại tới đây?” Ánh mắt Tô Tề sáng lên, vội vàng đứng lên.

“Tỷ?” Trần Quân ngây người, sau ba giây, anh nhìn nhìn nữ quan quân kia, sau đó lại nhìn nhìn Tô Tề, hai người hoàn toàn không giống nhau!

“Trần ca, đây là tỷ tỷ của em, Chu Úc, tiến sĩ viện khoa học quân sự, nghiên cứu viên trứ danh.”

“Thủ trưởng khỏe!” Trần Quân bang một tiếng nghiêm, cúi chào.

Anh không biết sao lại thế này, vừa thấy đối phương, liền cảm giác được một cổ áp không lớn, chính là cảm thấy bản thân đối mặt là một thủ trưởng uy vọng rất cao, anh cũng không dám lơ là.

Chu Úc đáp lễ.

Sau đó, Chu Úc đi vào ngồi xuống trên ghế bên cạnh Tô Tề, cười nhìn chung quanh một vòng: “Chỗ này cậu dừng chân điều kiện không tồi nha!”

“Còn được đi!”

“Còn được? Điều kiện tốt như vậy cậu kêu còn được? Cậu yêu cầu cũng quá cao đi, không phải muốn kêu trường học mời các cậu ở khách sạn năm sao?” Chu Úc trắng mắt liếc Tô Tề một cái.

Tô Tề cười hắc hắc.

Anh pha một ly trà đưa cho Chu Úc.

“Tỷ, là tới thăm em sao?”

“Cậu tưởng bở!” Chu Úc trắng mắt liếc Tô Tề một cái, uống ngụm nước trà, lúc này mới cười nói: “Tôi tới mở họp, thuận tiện lại đây nhìn xem cậu.”

“Mở họp?” Tô Tề sửng sốt.

Đường Khung cũng là tới mở họp, Chu Úc cũng tới mở họp, phía trước Cao Thành tới cũng là mở họp, sao đều chạy tới nơi này mở họp vậy, chẳng lẽ...

Nghĩ vậy, anh để sát vào Chu Úc một ít, đè thấp tiếng nói hỏi: “Tỷ, có phải có chuyện lớn gì muốn xảy ra hay không?”

“Không nên hỏi thăm không cần hỏi thăm!” Chu Úc nói.

Tô Tề ngượng ngùng gãi gãi đầu, vừa rồi thật là anh không nên, lòng hiếu kỳ quá mạnh cũng không phải chuyện tốt gì.

Bất quá anh không nghĩ tới, Chu Úc sau khi uống một ngụm nước trà, vẫn nói cho anh nghe, đè thấp tiếng nói nói: “Là về Lam quân, lại nói còn có quan hệ cùng các cậu đấy.”

“Lam quân?” Tô Tề sửng sốt, thực mau, anh liền mở to hai mắt một chút nhìn, dùng tiếng nói hơi hưng phấn hỏi: “Tỷ, là chuyện Lam quân xây dựng chuyên nghiệp hóa sao?”

Chu Úc gật đầu.

Khoảnh khắc Tô Tề bừng tỉnh hiểu rõ.

Hai người tôi một lời anh một câu lặng lẽ nói, bên cạnh, Trần Quân giống như thỏ con chấn kinh, lén lút súc ở một góc, thường thường ngẩng đầu hướng hai người xem một cái, vừa tò mò vừa khó hiểu.

Tô Tề cùng Chu Úc đang nói chuyện, kẽo kẹt một tiếng, cửa lại mở ra, lại là Gì Lâm đi đến.

“Tôi liền biết cô ở chỗ này mà!” Gì Lâm vặn mở cửa ra nhìn nhìn, tức khắc cười ha ha lên, hình tượng để lại cho các học viên trước đó hoàn toàn khác nhau.

“Gì giáo viên khỏe!” Trần Quân vội vàng đứng lên, bang một tiếng nghiêm, cúi chào.

Gì Lâm trở về một cái lễ, sau đó liền không có lại để ý tới Trần Quân, mà đi tới ngồi xuống bên người Tô Tề cùng Chu Úc.

“Sao cô không tới chỗ hẹn trước đó, hại tôi đợi một hồi lâu!” Gì Lâm oán trách nói.

“Em đi đến thăm đệ đệ trước, làm sao vậy? Anh quan trọng hay đệ đệ em quan trọng?”

“Được được được, đệ đệ cô quan trọng, đệ đệ cô quan trọng, được rồi đi?” Gì Lâm dở khóc dở cười, chỉ phải xin tha, tuy anh là sư huynh, chính là ở trước mặt Chu Úc, anh lại như sư đệ, hơn nữa thường xuyên bị sư đệ kia giáo huấn!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 142: Thân phận bị đưa ra ánh sáng
Editor: trucxinh0505

Chu Úc cùng Gì Lâm ở trong ký túc xá Tô Tề trò chuyện trong chốc lát, ước chừng nửa giờ, Chu Úc nâng tay lên nhìn đồng hồ: “Ai nha, tôi phải đi rồi!”

Gì Lâm cũng vội vàng nhìn thời gian, theo sau cũng vội vàng đứng lên: “Thật đúng là, chạy nhanh thôi, bằng không đến trễ liền phiền toái!”

Hai người vội vàng cáo biệt cùng Tô Tề.

Tô Tề cũng không dám giữ người, chạy nhanh tiễn hai bọn họ đi ra ngoài.

Vừa vặn không khéo, thời điểm Chu Úc cùng Gì Lâm cùng nhau đi ra ngoài, trên hành lang có bảy tám học viên ban thực nghiệm đang đứng ở một chỗ, hi hi ha ha nói cái gì, nói chuyện thập phần vui vẻ.

Sau thấy Gì Lâm, phản ứng lập tức biến sắc mặt, thu ý cười, đứng thẳng dáng quân, vẻ mặt nghiêm túc, sau đó xoay người, mặt hướng Gì Lâm, bang một tiếng, nghiêm, cúi chào, một loạt động tác nước chảy mây trôi, tựa như trải qua hàng ngàn hàng vạn thứ mài giũa.

Mà những người phản ứng chậm liền thảm, vốn dĩ há to miệng cười ha ha, chính là đang cười khoái chí, chợt phát hiện Gì Lâm, vì thế miệng đang banh to cười, nhưng biểu tình trên mặt lại nhanh chóng chuyển biến, nghiêm túc lại, thân thể cũng vội vàng hoảng loạn phản ứng, cũng nghiêm cúi chào, chính là động tác không đủ tiêu chuẩn hoặc thời điểm giơ tay đánh vào người khác, có chút hỗn loạn.

Còn may, lúc này, điểm chú ý Gì Lâm cũng không đặt trên người bọn họ, trả lễ về tượng trưng, cũng không có nhìn kỹ ai một cái, sau đó liền đi theo Tô Tề cùng Chu Úc cùng nhau xuống lầu.

Trên hành lang thật dài lặng ngắt như tờ, chỉ có hơn bốn mươi ngói đèn dây tóc trên trần nhà phát ra ánh sáng không chút cẩu thả, cuối hành lang, bóng đêm nhá nhem bên ngoài chiếu vào.

Qua một hồi lâu, Trần Quân cùng ký túc xá Tô Tề mới đi ra.

Vừa rồi do anh quá khẩn trương, đến thở cũng không dám phát ra.

Lúc này anh mới cảm thấy trái tim nằm ở trong lồng ngực mình, mới tìm được cảm giác kiên định cùng chân thật.

Anh đi ra ký túc xá, thăm dò nhìn nhìn, còn may, đều không thấy bọn họ.

“Trần Quân, vừa rồi người kia tới tìm Tô Tề sao?” Có người bước nhanh tới, gấp không chờ nổi đi tới trước mặt Trần Quân, tò mò hỏi thăm.

Trần Quân gật đầu.

“Gì giáo viên có quan hệ gì cùng Tô Tề?” Có người hỏi ra một vấn đề mọi người quan tâm nhất.

“Gì giáo viên hình như là sư huynh nữ thủ trưởng kia, nữ thủ trưởng kia là tỷ tỷ Tô Tề! Nữ thủ trưởng kia hình như là chuyên gia cùng lãnh đạo viện khoa học quân sự!”

“Tỷ tỷ? Tỷ tỷ ruột sao?”

“Không phải!”

“Biểu tỷ? Đường tỷ?” Có người lại hỏi.

Trần Quân lắc đầu: “Tôi cũng không biết!”

Nghe xong anh trả lời, mấy cái học viên ban thực nghiệm đều tê một tiếng, có chút hút một ngụm khí lạnh.

Viện khoa học quân sự?

Lãnh đạo?

Ông trời tôi ơi, đó chính là đại nhân vật khó lường.

Khác không nói, riêng buổi tối mỗi ngày mọi người xem Bản Tin Thời Sự, mỗi một đoạn thời gian, sẽ có tin tức tương quan người lãnh đạo viện khoa học quân sự đi thị sát, ở nơi đó là chuyên gia là lãnh đạo, vậy chẳng phải tùy thời cũng có thể chạm mặt những đại nhân vật?

Trách không được thằng nhãi Tô Tề này thường thường không có gì lại có thể đi vào ban thực nghiệm tiến tu, thì ra, người ta lai lịch không nhỏ!

Tuy nữ quan quân kia rất có thể là biểu tỷ hoặc đường tỷ cậu ta, không quan hệ, chỉ cần có thể nhấc lên quan hệ, chẳng sợ thân thích cách tám sào, cũng không thể trêu vào được!

Khoảnh khắc, ánh mắt mọi người hướng Trần Quân, đều mang theo ẩn ẩn hâm mộ.

Trách không được hai ngày này tiểu tử này hồng quang đầy mặt, thì ra có đùi to ôm!

Bên cạnh.

Trần Quân có chút ngốc.

Anh ẩn ẩn có một loại cảm giác, nữ quan quân kia cũng không huyết thống gì cùng Tô Tề, cũng không quan hệ thân thích, nhưng đối với Tô Tề so với biểu tỷ gì đó còn tốt hơn, cái loại quan hệ này thực cổ quái, nhưng anh lại rất hâm mộ.

Hành lang lại một trận lặng ngắt như tờ, mọi người chỉ nhìn nhau, đều yên lặng tiêu hóa cái tin tức kinh người này.

Chỉ chốc lát sau, Trần Quân trở về ký túc xá, những người khác cũng xoay người rời đi.

Các học viên một bên rời đi một bên thấp giọng nghị luận.

“Tôi nói, theo lý Tô Tề căn bản không có khả năng đi vào ban thực nghiệm chúng ta, cậu ta không có quan hệ mới là việc lạ!”

“Thật là hâm mộ, nếu tôi có một biểu tỷ viện khoa học quân sự, cả đời này của tôi ít nhất cũng muốn tung bay...”

“Với bộ dáng này của anh, chẳng sợ có tỷ tỷ viện khoa học quân sự, miễn cưỡng có thể trộn lẫn chức đoàn trưởng mà thôi!”

“Tiểu tử cậu chán sống à, dám lấy tôi khai đao!”

“Không khai đao anh thì khai đao ai, anh cho rằng anh là Tô Tề à!”

“Ha ha ha ha ——”

Một bên khác, Tô Tề tiễn Chu Úc ra trường học.

Gì Lâm lái xe chở cô, hai người họ cùng đi một chỗ, hình như là mở họp, bất quá cụ thể làm gì, Tô Tề cũng không hỏi nhiều, vừa rồi có một câu nói Chu Úc nói rất đúng, không nên hỏi không hỏi, không nên hỏi thăm, không hỏi thăm.

Nhìn bọn họ càng lúc càng xa, lúc này Tô Tề mới từ từ quay trở về.

Khi trở lại ký túc xá, Trần Quân tựa như chờ anh, đứng ở cửa, anh vừa đi vào, liền cười thành một đóa hoa.

“Tô Tề, tiểu tử cậu thật có thể, thế nhưng còn có một tỷ tỷ viện khoa học quân sự, trước kia sao không nghe cậu nói qua?”

“Không phải tỷ tỷ ruột, có cái gì tốt nói?” Tô Tề cười cười, nhàn nhạt đi về án thư của mình ngồi xuống, nâng chung trà lên uống một ngụm Tây Hồ Long Tỉnh xanh biếc.

“Vậy cô ấy là đường tỷ cậu sao? Hay là biểu tỷ?” Trần Quân tựa như một đứa nhỏ tò mò, đuổi theo Tô Tề hỏi.

“Đều không phải.”

“Đều không phải?”

“Vâng!”

“....” Trần Quân sợ ngây người, giương miệng, một hồi lâu đều không nói, mãi cho đến khi Tô Tề phát hiện khác thường, ngẩng đầu nhìn anh một cái, anh ta vẫn còn trợn mắt há hốc mồm.

“Làm sao vậy?” Tô Tề hỏi.

“Vậy cô ấy?”

“Nhận thức trong công việc, sau liền gọi tỷ đệ.” Tô Tề phải giải thích một chút.

Trần Quân giống đầu gỗ gật gù một hồi lâu, lúc này mới chớp chớp mắt, hồi thần lại.

Giờ khắc này, anh mới xem như chân chính minh bạch lời Tây Môn Xa nói, anh mới chân chân chính chính bắt đầu bội phục Tô Tề.

Chu Úc cùng Tô Tề chỉ là nhận thức trong công việc, nhưng xử sự, liền thành tỷ đệ, hơn nữa, anh nhìn ra được, Chu Úc đối với Tô Tề còn tốt hơn so với chị ruột!

Đây là Tô Tề phải có mị lực nhân cách bao lớn mới có thể làm một người xa lạ không cầu bất luận hội báo cái gì mà đối tốt với anh như vậy?

Giống như không chỉ có Chu Úc!

Mấy ngày hôm trước cái Cao Thành kia, là liền trường Tô Tề, không phải đối tốt với Tô Tề có chút không thể tưởng tượng sao?

À, đúng rồi, bọn họ còn nói tới một người, gọi là gì Viên Lãng, gia hỏa kia giống như cũng chỉ ngẫu nhiên nhận thức, sau đó cũng đối với Tô Tề vô cùng quan tâm!

Một người có lẽ là ngẫu nhiên, nhưng hai ba người như vậy, vậy không phải giải thích là vận khí được.

Sau khi lấy lại tinh thần, Trần Quân nhẹ nhàng thở hắt ra, rốt cuộc anh đã hạ quyết tâm, về sau thật sự muốn giống như Tây Môn Xa nói, ở chung cùng Tô Tề thật tốt, thiệt tình thực lòng đem cậu ta trở thành huynh đệ...

Khoảnh khắc Trần Quân đang âm thầm hạ quyết tâm, kẽo kẹt một tiếng, cửa ký túc xá bị vặn mởi, mấy cái học viên nhiều chuyện đi đến.

“Tô Tề đã trở lại sao?” Người cầm đầu hỏi Trần Quân.

Lúc này Tô Tề đi tới trên ban công, bởi vì góc độ, bọn họ không thấy được Tô Tề.

Nghe được thanh âm có người tìm mình, Tô Tề vội vàng từ trên ban công đi trở về: “Dương ca, Gì ca, Tạ ca...”

Anh mỉm cười, nhất nhất chào hỏi cùng mọi người.

“Tô Tề, phía trước cậu kêu chúng tôi xem chút sách phương hướng phương diện phát triển lục quân, cụ thể, cậu có cái gì đề cử hay không? Bọn họ nói một đoạn này thời gian cậu thường xuyên vào thư viện, khẳng định có kinh nghiệm, chúng tôi tới thỉnh giáo cậu một chút!”

Người cầm đầu cười ha hả nói, tư thái biến thật thấp.

Mấy người phía sau nghe xong, vội vàng gật đầu, cùng nhau cười nói: “Đúng đúng đúng, Tô Tề nếu cậu có đề cử gì tốt, nhất định phải nói cùng chúng tôi!”

“Thật ra em tìm được mấy quyển sách rồi.” Tô Tề vội vàng cười đáp lại, một bên pha trà cho mọi người một bên giới thiệu, thập phần nhiệt tình, thái độ cũng thập phần thành khẩn.

【 Đinh —— Bạn học cậu đã biết thân phận của cậu, đều tranh nhau tới làm tốt quan hệ, đối với cậu vô cùng tốt, nhưng cậu không có đắc chí, cũng không cảm thấy bản thân thật sự ghê gớm, cậu trước sau như một, chân thành đối đãi mọi người, quyền uy lớp trưởng +77, năng lực kinh sợ thứ đầu +199】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 143: Việc lạ
Editor: trucxinh0505

Thứ bảy chủ nhật tuần này, Tô Tề cũng không có đi chỗ nào, thanh thản ở trong ký túc xá, nghiêm túc tự hỏi tiếp theo lớp trưởng làm phải chuyện gì.

Anh thuộc người tương đối Phật hệ, thường lười chủ động gánh vác mọi chuyện, nhưng anh cũng là một người nghiêm túc, một khi tiếp nhận rồi, vậy sẽ toàn lực làm thực tốt.

Đương nhiên, anh cũng không phải một người theo chủ nghĩa hoàn mỹ.

Người theo chủ nghĩa hoàn mỹ tuy cũng sẽ giống anh, thời điểm làm việc nhất định toàn lực ứng phó, nhất định phải đem mỗi một chi tiết làm đến cực hạn, nhưng thái độ người theo chủ nghĩa hoàn mỹ đối với kết quả cùng anh cách biệt một trời.

Người theo chủ nghĩa hoàn mỹ đối với kết quả yêu cầu vô cùng hà khắc, một khi kết quả không hoàn mỹ, bọn họ liền sẽ cả đêm không thể ngủ, trằn trọc, thậm chí buồn rầu tự trách.

Nhưng Tô Tề không phải người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, thời điểm anh làm việc tuy cũng toàn lực ứng phó, nhưng làm xong rồi, còn kết quả...

Anh theo nguyên tắc thuận theo tự nhiên, mặc cho số phận.

Anh đã tận lực là được, nếu kết quả không tốt, hắn cũng không để trong lòng, dù sao anh cảm thấy năng lực mình, làm không tốt thì thôi, cảm thấy không được, vậy thay đổi người, không có gì ghê gớm.

Anh thực thích câu nói kia, mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên.

Cho nên cuối tuần này, anh ở trong ký túc xá, trong chốc lát suy tư chuyện nên làm, trong chốc lát lại nhiệt liệt thảo luận cùng Trần Quân.

Đương nhiên, trong những này, anh thông qua bản thân Phật hệ thu hoạch được một đợt kinh nghiệm, chủ yếu là quyền uy lớp trưởng cùng năng lực người đứng đầu.

Thời gian trôi qua thật mau, chỉ chớp mắt liền đến ngày thứ hai.

Mười giờ rưỡi ngày này, các học viên ban thực nghiệm hoàn thành chương trình học trong lớp, cùng nhau đi tới sân thể dục.

Nhiệm vụ hôm nay, Tô Tề là lớp trưởng dẫn dắt cả lớp huấn luyện thể quyền.

“Tích ——”

Tô Tề đi vào trước sân thể dục, cầm lấy cái còi nhét vào trong miệng, dùng sức một thổi, khoảnh khắc tiếng còi tập hợp thanh thúy vang vọng toàn bộ sân huấn luyện.

Lúc này, trên sân bóng, không chỉ có học viên ban thực nghiệm, còn có mấy cái ban khác nữa.

Sau khi Tô Tề thổi còi lên, những người bên cạnh đều ghé mắt nhìn lại.

“Ban thực nghiệm, tập hợp!” Tô Tề hô một tiếng, thanh âm thanh thúy, đầy hữu lực.

Bạch bạch bạch bạch bang!

Nghe được khẩu lệnh của anh, các học viên ban thực nghiệm lập tức xếp thành hàng ngang.

Những người bên cạnh nhìn thấy, đều thực kinh ngạc.

“Kỳ quái, hôm nay ban thực nghiệm đây làm sao vậy, làm sao tập đội nhanh như vậy?”

Mọi người đều kinh ngạc nhìn về phía Tô Tề.

Sau khi nhìn thấy Tô Tề, trong lòng mọi người kinh ngạc càng sâu.

“Không thể nào? Lớp trưởng bọn họ sao tuổi trẻ vậy?”

Bất quá, sau khi lấy lại tinh thần, rất nhiều người đều từ từ trong lòng thở dài: “Cái tiểu tử xui xẻo này, làm gì không tốt, một hai phải làm lớp trưởng đám người lão thành chứ!”

Lúc này.

Trên sân thể dục.

“Nghỉ! Nghiêm ——! Nhìn bên phải —— quay! Nhìn phía trước —— nhìn! Tất cả —— Đội hình tản ra!” Tô Tề thổi cái còi, đọc khẩu lệnh.

“Tất cả đội hình —— chuẩn bị ——!”

Tô Tề lớn tiếng kêu lên.

Nghe tới khẩu lệnh “Tất cả đội hình —— chuẩn bị”, các học viên đang nghiêm, hơi hướng bên phải, đồng thời chân phải hướng phía trước một bước, hai chân làm thành hình chữ bát, cả thân thể trụ xuống chân phải, hai tay nắm tay, trước sau kéo ra, khuỷu tay, quyền bên phải cùng vai hướng phía trước, tay đặt ngang cách trước bụng 10 centimet, mắt hướng phía trước, ưỡn ngực tự nhiên, nhìn thẳng.

Tô Tề đọc khẩu lệnh, mọi người huấn luyện không chút cẩu thả.

Mỗi học viên làm một động tác, Tô Tề liền nhanh chóng nhìn quét một vòng, nếu có người làm không đúng, lập tức sửa đúng.

Học viên ban thực nghiệm, tuổi tác đều lớn, hơn nữa rất nhiều người đã không còn luyện mấy thứ này, cho nên mỗi khi huấn luyện, rất nhiều người đều chỉ xem lắc đầu, rất là không hài lòng.

Tô Tề cũng không hài lòng.

Bất quá trước kia anh chỉ là học viên, chỉ cần làm tốt động tác của mình là được, cũng không có ý kiến, cũng không có xen vào việc người khác, bởi vì quản lý là chức trách lớp trưởng, anh muốn mở miệng, chính là lo việc bao đồng.

Mấy ngày hôm trước khi huấn luyện cái này, chỉ cần đọc khẩu lệnh, trong đó một học viên tên Lý Vân Vinh liền sẽ làm gian dối, một khi lớp trưởng điểm danh, tỷ như phê bình: “Đồng chí Lý Vân Vinh, chân của anh phải áp xuống một chút! Động tác của anh quá có lệ!”

Người kia liền sẽ làm mặt khổ, đáng thương nói: “Lớp trưởng, tôi tuổi lớn, gân kéo không ra, thật sự áp không xuống được, nếu lại dùng lực, dây chằng liền sẽ bị đứt!”

Lý Vân Vinh là học viên tuổi tác lớn nhất trong ban, đương nhiên, quân hàm anh ta cũng là cao nhất, có chút cậy già lên mặt.

Một phương diện, tuổi tác lớn, đích xác chân cẳng không linh hoạt giống người trẻ tuổi, áp chân linh tinh thật sự có chút khó khăn, về phương diện khác, anh ta ỷ vào quân hàm mình cao, tư lịch già nhất, nói chuyện không nể nang người khác, nói ngắn gọn, người này đứng đầu ban thực nghiệm, không để ai vào mắt.

Rất nhiều lớp trưởng không có cách với anh ta.

Mỗi khi có lớp trưởng muốn lý luận cùng, đều bị anh ta dỗi đến muốn bốc khói, người này vô cùng láu cá, chỉ cần có mặt giáo viên, tựa như thay đổi một người khác, rất là thành thật quy củ, cho nên rất nhiều lớp trưởng đều không có cách nào với anh ta.

Hôm nay, Tô Tề tự nhiên cũng muốn chú ý Lý Vân Vinh một chút.

Anh quan sát động tác Lý Vân Vinh làm một lần, nghiêm túc nói: “Đồng chí Lý Vân Vinh!”

“Có ——”

“Động tác của anh phải làm lại một chút, đặc biệt thời điểm hạ chân, nhất định phải tiếp đúng điểm!”

Bá ——

Hai mươi ba học viên toàn ban, bốn mươi sáu ánh mắt cùng nhìn về phía Tô Tề.

Ngoài học viên ban thực nghiệm, các học viên khác tới tiến tu, cùng chút ít ánh mắt giáo viên, cũng cùng nhìn lại đây.

Càng muốn mệnh chính là, trùng hợp không khéo, lúc này, phó trưởng phòng học sinh Lâm Vũ, giáo viên Gì Lâm ban thực nghiệm, cùng với mấy lãnh đạo học viện khác, cũng đều xuất hiện ở bên cạnh.

Chẳng qua vị trí góc độ bọn họ đặc thù, học viên ban thực nghiệm không nhìn thấy bọn họ.

“Vâng lớp trưởng, lần sau tôi nhất định chú ý, lần sau tôi nhất định áp xuống nhiều một chút!” Lý Vân Vinh vội vàng gật đầu, nghiêm túc nói.

Cái gì?

Khoảnh khắc các học viên nghe được Lý Vân Vinh nói, mở to hai mắt nhìn, mặt khó có thể tin.

“Vừa rồi Lý Vân Vinh nói cái gì? Sao tôi cảm thấy mình xuất hiện ảo giác vậy, anh ta vậy mà không đối nghịch cùng Tô Tề?”

“Gia hỏa này sao lại thế này? Ngày hôm qua còn hùng hổ nói hôm nay nhất định phải cho Tô Tề đẹp mặt, sao hiện tại lại so với chúng ta còn ngoan hơn vậy?”

“Không phải Lão Lý bị Tô Tề dọa đi? Phía trước tôi không dám đối diện cùng Tô Tề, vừa thấy đôi mắt cậu ta liền sợ tới mức chạy nhanh cúi đầu, chẳng lẽ lão Lý cũng giống tôi!”

Mọi người nhìn nhau, đều kinh ngạc đến không biết nên nói cái gì cho phải.

Cách đó không xa.

Một lãnh đạo học viện kinh ngạc hỏi Lâm Vũ cùng Gì Lâm: “Không phải các người nói Lý Vân Vinh kia có chút khó quản lý sao? Sao tôi thấy không giống vậy, đối với Tô Tề lớp trưởng anh ta còn nghiêm túc phối hợp, không chống đối, đối với những học viên lão thành, hẳn không thể làm bậy.”

Lâm Vũ cùng Gì Lâm đều giương miệng mà trầm mặc.

Cái học viên Lý Vân Vinh này rốt cuộc là như thế nào?

Sao thời điểm những người khác làm lớp trưởng, đều phải tranh luận hoặc cãi cọ vài câu, hiện tại trước mặt Tô Tề ngoan ngoãn giống một học sinh tiểu học vậy?

Tuy mỗi một lần Lý Vân Vinh ở trước mặt bọn họ biểu hiện ngoan ngoãn nghe lời, nhưng hai người bọn họ không phải học sinh tiểu học mười một mười hai tuổi, đều đã bị xã hội bào qua, ánh mắt nhìn thấu rõ, cho nên bọn họ tuy chưa nói cái gì, chính là trong lòng rất rõ ràng, Lý Vân Vinh là một người thế nào, trong lòng bọn họ đều rất rõ ràng.

Sở dĩ không thế nào can thiệp, bởi vì hiện tại thay phiên làm lớp trưởng, bọn họ muốn nhìn một chút rốt cuộc ai mới có thể trấn được mấy lão đầu bánh quẩy này, như vậy, thời điểm lựa chọn lớp trưởng sẽ hướng mấy người kia.

Phía trước mấy người kia làm lớp trưởng, Lý Vân Vinh đều không thèm nghe đối phương, chính là hôm nay Tô Tề mới vừa tiền nhiệm, anh ta liền ngoan ngoãn như vậy?

Hai người vội vàng nhìn nhìn những lão học viên láu cá khác, này vừa thấy, đôi mắt hai người lại một lần nữa trừng lớn.

Chỉ thấy mấy học viên kia đều không chút cẩu thả.

Toàn bộ ban thực nghiệm không ai lười biếng, không ai ứng phó, mọi người đều quy củ, nghiêm túc thực hành đội hình đội ngũ.

“Không thể nào?”

Lâm Vũ cùng Gì Lâm nhìn nhau, đều sợ ngây người!

Rốt cuộc Tô Tề làm sao làm được vậy?

Mấy học viên kia đừng nhìn trước mặt một bộ ngoan ngoãn, chính là bọn họ đều làm cho có lệ, mà đến phiên Tô tề liền ngoan ngoãn như vậy, cũng không dám gian dối, mồ hôi trên trán như hạt đậu cuồn cuộn rơi xuống, nhưng bọn họ đều còn nghiêm túc kiên trì làm.

Thật là việc lạ!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 144: Chúng tôi chính là
Editor: trucxinh0505

Tô Tề vốn đã làm tốt chuẩn bị đại chiến 360 hiệp cùng Lý Vân Vinh!

Đối với cái này, Tô Tề kinh nghiệm vẫn có rất nhiều.

Tuy trước kia anh không mang binh, nhưng trong xã hội những kiểu người như vậy anh đấu qua không ít!

Thành công hoặc thất bại kinh nghiệm đều rất phong phú!

Huống chi anh còn được đến hệ thống thêm kinh nghiệm vào!

Chỉ là anh không nghĩ tới, Lý Vân Vinh lại ngoan ngoãn.

Xem ra uy nghiêm hệ thống cho năng lực quá cường đại, uy hiếp đến những người như vậy cũng không dám nhảy ra náo loạn!

Huấn luyện xong, Tô Tề tập hợp mọi người, lại nói chuyện một lần.

“Các đồng chí, qua hai ngày, thủ trưởng thượng cấp liền sẽ cử hành toạ đàm cho chúng ta, chủ đề toạ đàm lúc này, hẳn mọi người đều đã biết, đúng không? Là về phát triển lục quân ở tương lai.

Em suy nghĩ một chút, cảm thấy vì để mọi người lý giải tốt hơn cái chủ đề này, đồng thời làm sẵn câu hỏi bài tập cho mọi người, để thời điểm thủ trưởng thượng cấp đến toạ đàm có thể nghe hiểu được, lý giải được, đồng thời cũng có thể đưa ra một ít vấn đề đáp lại thủ trưởng thượng cấp, em cảm thấy hai ngày này chúng ta làm tốt một ít chuẩn bị, xem một ít sách, viết một ít tâm đắc.

Ngày hôm qua em cùng một vài đồng chí nói lên một ít kiến nghị, nhưng mới cung cấp cho mọi người phạm vi đại khái, hôm nay, em nghĩ thu nhỏ phạm vi lại thêm một ít, đi sát mục tiêu gần một chút, hy vọng học viên ban chúng ta, đều có thể chọn một phương hướng, nghiêm túc làm một chút chuẩn bị!”

Nói đến đây, Tô Tề tạm dừng một chút, đợi trong chốc lát, lúc này anh mới tiếp tục nói: “Tương lai rốt cuộc lục quân sẽ phát triển theo phương hướng nào, em cũng làm một ít tự hỏi, đồng thời cũng tham khảo một ít sách vở, và tổng kết ra, em cảm thấy tương lai lục quân, rất có thể, hoặc là nói ở phương diện này nhất định sẽ tiến bộ nhảy vọt.

Dạng quy mô nhỏ hóa, nhiệm vụ đa nguyên hóa, con số chỉ huy hóa, cơ động phi hành hóa, chức nghiệp binh lính hóa.

Cho nên em hy vọng trong chuẩn bị kế tiếp, một phương diện có thể từ trên chỉnh thể tiến hành một phen tự hỏi, về phương diện khác, cũng có thể lựa chọn một điểm phương diện vừa rồi em nói hoặc mấy điểm tìm hiểu nghiên cứu sâu hơn!

Vì đốc xúc mọi người tiến bộ, em phân công nhiệm vụ đối với mọi người một chút, mọi người nghĩ tìm hiểu phương diện nội dung nào, hiện tại mời nói lên một chút, sau đó mọi người nắm chặt thời gian hai ngày này viết ra một cái bản thảo, em sẽ sửa cho mọi người!”

Tô Tề lưu loát giới thiệu giải thích một phen phương hướng phát triển lục quân cho mọi người nắm sơ lược.

Nói xong, Tô Tề lấy một quyển vở nhỏ, mở ra, sau đó cầm bút ra, làm tốt chuẩn bị ký lục.

“Người thứ nhất, đồng chí Trần Quân!” Tô Tề dựa theo danh sách bắt đầu gọi tên.

“Có!”

Nghe được Tô Tề kêu tên mình, Trần Quân vội vàng hô to một tiếng.

“Đđồng chí Trần Quân, anh nghi lựa chọn cái phương hướng nào tiến hành thăm dò? Chức nghiệp binh lính hóa? Con số chỉ huy hóa? Hay là cái phương hướng nào?”

Trần Quân đứng thẳng ưỡn ngực, lớn tiếng trả lời: “Báo cáo ban đại, tôi nghĩ lựa chọn cơ động phi hành hóa tiến hành thăm dò!”

“Được, Trần Quân, cơ động phi hành hóa, em nhớ rồi!” Tô Tề một bên nói một bên ký lục lại, theo sau lại hỏi: “Người thứ hai, Lý Vân Vinh, anh nghĩ lựa chọn cái phương hướng nào?”

“Báo cáo ban đại, tôi nghĩ lựa chọn con số chỉ huy hóa!”

“Được, Lý Vân Vinh, con số chỉ huy hóa! Người tiếp theo...”

Tô Tề gọi tên từng người, ký lục lại.

Cuối cùng, anh khép sổ ghi chép lại, ngẩng đầu, nhìn chung quanh một vòng, giọng như chuông đồng nói: “Các đồng chí, thứ tư tuần này, thủ trưởng thượng cấp liền tới làm toạ đàm, chủ đề cùng nội dung toạ đàm này ban chúng ta chúng ta nghiên cứu sâu một chút, hơn nữa, phương hướng này cũng là phương hướng tương lai mười mấy năm thậm chí cả đời chúng ta đều phải vì nó phấn đấu, cho nên, em hy vọng mọi người đối với toạ đàm ngày thứ tư này coi trọng thật tốt!”

Dừng một chút, Tô Tề lại nói: “Đương nhiên, đây cũng là một chuyện tốt, hướng thượng cấp, hướng bên ngoài cho ban thực nghiệm chúng ta cơ hội mở ra cánh cửa quan trọng, em hy vọng mọi người đều biểu hiện tốt, tranh thủ lưu lại ấn tượng thực tốt cho thủ trưởng thượng cấp cùng lãnh đạo các nơi, mọi người nói cho em, mọi người có thể làm được không?”

“Có thể —— có thể —— có thể ——”

Các học viên tựa như điên rồi, tất cả đều cùng nhau kéo giọng ra nói, lớn tiếng trả lời, tiếng gầm chấn đến mọi người đi ngang qua bên cạnh cũng sôi nổi ghé mắt nhìn lại, trong lòng mọi người vừa kinh ngạc lại có chút khó có thể tưởng tượng: “Kỳ quái, người lớp học này sao lại nghe lời như vậy? Không phải nói lão binh đều mắt cao sao, sao thấy không giống vậy, tinh thần cùng khí thế người ta không kém những học viên trẻ một chút nào!”

Sau khi giải tán, các học viên ban thực nghiệm giống như phát điên, chỉ cần thấy được một giáo viên, liền nhịn không được xông lên đi hỏi, hỏi cái này hỏi kia, nếu giáo viên có việc gấp nghĩ vội vàng rời đi, những học viên đó tựa như trẻ con ham học hỏi, không hề để ý, không ngừng lôi kéo dò hỏi cho được.

“Vương giáo viên, con số chỉ huy lục quân hệ thống hóa, cái này nên lý giải thế nào vậy?”

“Trương giáo viên, chào anh, nhờ anh giải thích một vấn đề, nếu binh lính lục quân muốn thực hiện chức nghiệp hóa, chúng ta đi con đường nước Mỹ tốt, hay con đường nào tốt hơn?”

“Lý giáo viên, từ từ, Lý giáo viên, từ từ, tôi muốn nhờ giáo viên giải thích một vấn đề, cơ động phi hành hóa lục quân, có phải chính là muốn cho tổng thể bộ đội lục quân chuyển hình hướng hàng không hay không?”

Buổi tối ngày này, khoảnh khắc Lâm Vũ cùng Gì Lâm từ bên ngoài cùng trở về, đã bị mấy cái giáo viên vây quanh.

“Này, Gì Lâm, những học viên ban thực nghiệm các người hôm nay bị làm sao vậy? Sao tất cả đều quái quái?”

“Đúng vậy đúng vậy, lớp học các người, những học viên bình thường căn bản sẽ không hỏi chuyện hôm nay lại vây quanh tôi không cho đi, làm hại tôi thiếu chút nữa đều không được ăn cơm chiều!”

“Tôi nghe nói sách thư viện đều bị ban các người mượn hết, Gì Lâm, có phải anh bố trí cái nhiệm vụ gì hay không?”

Gì Lâm cùng Lâm Vũ cùng nhìn nhau, đều có chút không thể hiểu được.

“Sẽ không phải vì mấy câu nói kia của Tô Tề đi?”

“Chính là —— phía trước cũng từng an bài tự học gì đó rất lớn, nhưng không có nhiệt tình như hiện tại đâu?”

“Chẳng lẽ... Chỉ là bởi vì nhiệm vụ lúc này là Tô Tề an bài?”

Khoảnh khắc đang vò đầu bứt tai, hai người bỗng phát hiện có hai học viên trong ban đi hướng nơi này, vừa đi vừa tranh luận đến mặt đỏ tai hồng, đến gần vừa nghe, mới phát hiện hai người thế nhưng đang tranh chấp “Dạng quy mô nhỏ hóa”.

Lâm Vũ kinh ngạc hỏi: “Dương quân, mấy quyển sách anh cầm trên tay, là chuẩn bị cho thứ tư toạ đàm sao?”

Người học viên tên Dương Quân cúi đầu nhìn nhìn ba quyển sách trong tay, sau đó ngẩng đầu, không tiếng động cười: “Đúng vậy Lâm giáo viên, ban đại bố trí nhiệm vụ cho chúng tôi, kêu chúng tôi trước buổi chiều thứ ba phải viết ra một phần bản thảo, chúng tôi không có biện pháp, chỉ có thể đi mượn sách về xem.”

“Tô Tề kêu các anh xem các anh liền xem sao?”

“Đúng vậy, ban đại đã nói, sao không dám không xem được!”

“Tô Tề các anh đáng sợ như vậy sao!”

“Đúng vậy!” Dương Quân thuận miệng đáp, nhưng thực mau phản ứng lại: “Không đúng không đúng, không phải sợ, ban đại có cái gì đáng sợ đâu, chúng tôi chính là —— chính là —— chính là ——”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 145: Tôi cũng không biết
Editor: trucxinh0505

Trong lúc mọi người nhón chân mong chờ, ngày thứ tư toạ đàm rốt cuộc bắt đầu.

Lễ đường toạ đàm cử hành tại tòa viện cũ.

Bên trong không lớn, bất quá chứa đủ học viên một kỳ này ngồi bên trong.

10 giờ mới chính thức bắt đầu tọa đàm, 8 giờ 40, bên trong đã chen đầy đầy học viên, mọi người rất coi trọng toạ đàm này.

Buổi sáng 9 giờ 50, Đường Khung mặc thường phục mùa đông, tinh thần sáng láng đi vào phòng họp.

Xôn xao ——

Khi anh mới xuất hiện ở cửa, tiếng vỗ tay liền như sấm, động tác các học viên nhất trí đứng lên, vỗ tay hoan nghênh.

Đường Khung hướng mọi người cúi chào, sau đó mới đi vị trí ở giữa đài chủ tịch ngồi xuống, cũng nhất nhất chào hỏi vấn an cùng những người khác.

Vài người ngồi trên đài chủ tịch, đều là ban lãnh đạo, có lãnh đạo trường học, cũng có lãnh đạo quân khu.

Đúng 10 giờ sáng, toạ đàm chính thức bắt đầu.

Đường Khung mở nguồn điện microphone trước mặt, dùng tay vỗ vỗ microphone, khoảnh khắc nghe tiếng vang phanh phanh phanh từ âm hưởng truyền ra, lúc này anh mới gật gật đầu, tỏ vẻ vừa lòng.

Anh đè microphone xuống, điều chỉnh góc độ tốt, sau đó ngẩng đầu, nhìn chung quanh một vòng, lúc này mới chính thức mở miệng: “Kính thưa các vị lãnh đạo học viện chỉ huy lục quân, các vị thủ trưởng quân khu, chào các bạn học viên, mọi người buổi sáng tốt lành!”

Xôn xao ——

Sóng vỗ tay lại lần nữa vang lên.

“Thực vinh hạnh, hôm nay có thể tới nơi thần thánh này làm một chút giao lưu —— Vừa rồi trên đường tôi có xem tiêu đề một chút, nói hôm nay tôi chủ toạ đàm này, ăn ngay nói thật, tôi không dám nói toạ đàm hôm nay là do tôi thực hiên, bởi vì hôm nay đối với cái đề tài thảo luận này, tôi còn có rất nhiều đồ vật vẫn chưa lý giải sâu sát, còn có rất nhiều vấn đề chưa là được rõ ràng, cho nên nói tôi mở toạ đàm, trong lòng tôi không tự tin, không bằng nói là giao lưu một chút hay hơn. Đề tài thảo luận hôm nay muốn giao lưu cùng mọi người, là phương hướng phát triển lục quân tương lai...”

Nói tới đây, Đường Khung tạm dừng một chút, ngẩng đầu, nhìn một vòng chung quanh, lúc này mới cười hỏi: “Các ban học viên thân mến, trước khi tôi lý giải vấn đề này, tôi nghĩ muốn hỏi mọi người một chút, mọi người xem đối với tương lai lục quân quốc gia ta có mong đợi thế nào? Các học viên muốn giao lưu về vấn đề nào?”

Nhưng hiện trường lặng ngắt như tờ, mọi người đều chỉ ngồi, an tĩnh như lão tăng nhập thiền, cũng không dám nói chuyện, bởi vì mọi người chú ý tới quân hàm Đường Khung, một cái huân chương kia mang cho mọi người áp lực vẫn rất lớn, huống chi còn ngồi cùng các lãnh đạo học viện, cùng một ít thủ trưởng quân khu, mọi người đều có chút chột dạ.

Trên đài chủ tịch, ý cười trên mặt Đường Khung dần dần có chút cứng lại.

Sao không có người đứng lên nói chuyện vậy?

Cái trường hợp này làm cho anh có chút xấu hổ!

Bất quá đúng lúc này, ngồi ở phía dưới, Tô Tề nhẹ nhàng dùng tay quải quải Trần Quân bên cạnh mình.

“Ban đại, làm sao vậy?” Trần Quân quay đầu.

“Lên tiếng đi!”

“Ban đại, tôi có chút không dám!”

“Lên tiếng đi, đem bản thảo ngày hôm qua anh viết nói lại một lần!” Tô Tề thấp giọng nhắc nhở.

“...” Trần Quân ngượng ngùng xoắn xít, không dám lên.

“Trần Quân, lên tiếng!” Mặt Tô Tề trầm xuống, biểu tình nghiêm túc lên một chút.

Lộp bộp!

Tâm Trần Quân nhảy dựng, sợ tới mức vội vàng đứng lên.

“A, vị học viên bên này, bạn thực không tồi, thực dũng cảm, các bạn học viên thân mến, chúng ta cùng nhau cổ vũ một chút cho vị học viên này, được không?”

Đường Khung đi đầu vỗ tay.

Tâm Trần Quân nhảy phanh phanh phanh, trái tim tựa như muốn từ cổ họng nhảy ra ngoài, anh vội vàng hít sâu, nặng nề bật hơi, sau đó mặt hướng các nơi cúi chào.

Đợi tiếng vỗ tay bình tĩnh xuống, lúc này Trần Quân mới nói: “Các vị thủ trưởng, các vị lãnh đạo tôn kính, các bạn học viên thân ái, mọi người buổi sáng sáng tốt lành, tôi là học viên ban thực nghiệm, tôi tên Trần Quân.

Tôi cảm thấy, trong tưởng tượng tôi, lục quân chúng ta trong tương lai, hẳn cần cụ bị ít nhất mấy điểm dưới đây, thứ nhất, quy mô loại nhỏ hóa, thứ hai, nhiệm vụ đa nguyên hóa, thứ ba, con số chỉ huy hóa, thứ bốn, cơ động phi hành hóa, thứ năm, chức nghiệp binh lính hóa.”

Trần Quân đem vài giờ viết nói ra xong, Đường Khung bị chấn động đến xoay đầu, nhìn viện trưởng trường học ngồi ở một bên, dùng ánh mắt nói: “Viện trưởng, trường học các người quả thật là tàng long ngọa hổ!”

Trên mặt viện trưởng cười, trong lòng lại vô cùng chấn động: “Cái Trần Quân này... Sao có thể tổng kết tốt đến như vậy?”

Vừa rồi ông còn nhìn bản thảo Đường Khung một chút, cho nên đại khái anh biết Đường Khung muốn giảng vài thứ kia, ông cảm thấy, cái học viên Trần Quân này tổng kết so Đường Khung rõ ràng hơn!

Quy mô loại nhỏ hóa!

Nhiệm vụ đa nguyên hóa!

Con số chỉ huy hóa!

Cơ động phi hành hóa!

Chức nghiệp binh lính hóa!

Diệu!

Thật diệu!

Lão viện trưởng chép chép miệng, trong lòng kích động cùng hưng phấn.

Học viên trường học mình lần này quả thực lợi hại.

Trên đài chủ tịch.

Đường Khung yên lặng nhớ kỹ trong lòng vừa rồi Trần Quân tổng kết vài đồ vật kia.

Về tương lai phát triển lục quân, anh cũng tự hỏi rất nhiều, trong lòng cũng có rất nhiều tổng kết, nhưng ăn ngay nói thật, anh tổng kết, một là không toàn diện được như Trần Quân nói, hai là, không ngắn gọn sáng tỏ như Trần Quân tổng kết.

Tỷ như anh cũng biết tương lai hệ thống chỉ huy lục quân nhất định phải thực hiện tin tức hóa hoàn toàn, nhưng anh không có thể tổng kết thành năm chữ “Con số chỉ huy hóa” này, cho nên anh vội vàng thúc đẩy cân não, toàn lực ký ức, đem toàn bộ nội dung này nhớ kỹ trong đầu, biến thành đồ vật của mình.

Đợi Trần Quân nói xong, anh cười, dùng tay hướng Trần Quân ý bảo ngồi xuống.

Trước tiên, anh quay đầu nhìn về phía viện trưởng, cười nói: “Đã sớm nghe nói lục chỉ nhân tài xuất hiện lớp lớp, tàng long ngọa hổ, hôm nay tôi xem như được lĩnh giáo, viện trưởng, vừa rồi tôi xem một chút, cảm giác đồng chí Trần Quân học viện các người là một học viên ưu tú không ngừng tiến lên!”

Thổi phồng lục chỉ một chút, lúc này Đường Khung mới thu hồi ánh mắt, nhìn về phía phía dưới.

“Vừa rồi đồng chí Trần Quân tổng kết cùng tôi không mưu mà hợp, tôi trải qua nhiều năm lý luận thăm dò cùng kiểm nghiệm thực tiễn, tôi cho rằng, một chi bộ đội muốn đạt được năng lực ngoan cường mạnh mẽ trong tương lai, mấy điểm này đều không thể thiếu được một thứ, thứ nhất, phương diện chỉ huy, chỉ huy cần thiết tin tức hóa toàn diện, hoặc con số hóa, hơn nữa không phải gần tin tức hóa là được, mà là phải tin tức internet hóa.

Thứ hai, hiệu suất cơ động cần cao mà mau lẹ, bởi vì lục quân tương lai, không chỉ phòng thủ trong địa bàn, nhiệm vụ khu vực bọn họ sẽ mở rộng rất nhiều lần, thậm chí sẽ khuếch trương đến hải ngoại, làm sao có thể bảo đảm hiệu suất lục quân di động cao cùng mau lẹ, biện pháp đơn giản nhất, chính là lục quân cơ động phi hành hóa, phương pháp cụ thể thực hiện, phân thành hai loại, một loại là phi cơ trực thăng, một loại là máy bay vận tải...”

Đường Khung đem phân tích cùng lý giải của anh, cùng tổng kết của Trần Quân dung hợp hoàn mỹ, đồng thời thêm kinh nghiệm bản thân trải qua, độ thuyết minh của anh đầy đủ, sung túc, mức độ đáng tin rất cao.

Lưu loát nói một hồi, Đường Khung lại nói: “Phía dưới, mời vị học viên nào chia sẻ chia sẻ một ít đối với phát triển chức nghiệp quân nhân hóa mà bản thân tự hỏi?”

“Báo cáo!” Một học viên ban thực nghiệm tạch một chút đứng lên.

“Được, mời anh trước làm một chút tự giới thiệu bản thân!”

“Thưa các vị thủ trưởng, các vị lãnh đạo tôn kính, cùng với các bạn học viên thân ái, mọi người buổi sáng tốt lành, tôi tên Lý Tiến, là học viên ban thực nghiệm.”

Anh ta lưu loát nói lên.

Sau khi anh ta nói xong, Đường Khung bình vài câu, sau lại cười hỏi: “Mọi người còn có bổ sung gì hay không?”

“Báo cáo!”

Một học viên đứng lên.

Cái học viên này nói xong, tiếp theo có học viên khác lại nhấc tay, một cái tiếp theo một cái, vẫn luôn nói trong mười phút.

“Phía dưới còn ai nữa không?” Ánh mắt Đường Khung lướt qua nhìn phía dưới.

“Báo cáo!”

“Được, vậy mời bạn bổ sung một chút, bất quá là một vị cuối cùng, thời gian quá gấp, chúng tôi không thể để mọi người tiếp tục phát biểu ý kiến.”

“Thưa các vị thủ trưởng, các vị lãnh đạo tôn kính, cùng với các bạn học viên thân ái, mọi người buổi sáng tốt lành, tôi là học viên ban thực nghiệm, tôi tên Triệu Bân.”

Lại là học viên ban thực nghiệm?

Vừa rồi lên tiếng sao đều là học viên ban thực nghiệm vậy?

Một đám người trên đài chủ tịch nhìn nhau, đều có chút kinh ngạc.

Hôm nay cái ban thực nghiệm này không tồi, nhân tài xuất hiện lớp lớp, lên tiếng tích cực, hơn nữa nói có sách mách có chứng, đều nói được điểm chính, mấu chốt chính là, mọi người có rất nhiều cách nói, thật sự làm người cảm giác mới mẻ!

“Tiểu Gì, năm nay cậu mang cái ban thực nghiệm này, không tồi, đặc biệt là biểu hiện hôm nay, rất hoàn mỹ!” Có lãnh đạo cười ha hả khen ngợi Gì Lâm.

Hôm nay ban thực nghiệm lên tiếng rất không tồi, làm vẻ vang cho học viện!

Nhưng Gì Lâm có chút ngốc.

Việc lạ, trước kia phong cách ban thực nghiệm không phải như thế, bọn họ không yêu biểu hiện như vậy?

Hơn nữa một ít người trong bọn họ trình độ lý luận cũng không cao, mà hôm nay... Sao mỗi người bọn họ đều có thể hùng biện tốt? Sao mỗi người đều là chuyên gia quân sự vậy?

Gì Lâm ngẩng đầu, nhìn về phía Lâm Vũ bên cạnh, nhưng Lâm Vũ nhún vai, dùng ánh mắt nói: “Anh đừng hỏi tôi, tôi cũng không biết!”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 146: Tô Tề, đến cậu nói
Editor: trucxinh0505

Đường Khung ngồi trên đài chủ tịch giảng dõng dạc hùng hồn.

Một mảng người ngồi bên dưới, lặng ngắt như tờ, mọi người đều chuyên chú lắng nghe, chỉ khi Đường Khung mời người đứng lên giao lưu, ánh mắt các học viên mới chuyển hướng đi nơi khác, nếu không, mọi người đều nhìn chằm chằm Đường Khung không chớp mắt.

Đường Khung nói được rất cuốn, liệt kê rất nhiều loại vũ khí, hơn nữa nói chuyện hài hước thú vị, quan điểm tương đối mới mẻ độc đáo, cho nên mọi người nghe đều được thích.

Thầy giáo nhà người khác, nói chuyện lại dễ nghe, tri thức uyên bác, quan điểm mới mẻ độc đáo, mọi người vô cùng thích nghe!

Nhưng thu hoạch được không chỉ có học viên, Đường Khung cũng thu hoạch tràn đầy, bởi vì mỗi một lần các học viên ban thực nghiệm lên tiếng, đều dẫn dắt thêm cho anh.

Khoảnh khắc vị học viên thứ mười một lên tiếng xong ngồi xuống, Đường Khung nhịn không được cảm khái nói: “Lục chỉ thật là nơi tàng long ngọa hổ, tôi cho rằng hôm nay giao lưu, có thể làm cho mọi người mở rộng tầm mắt, nhưng hiện tại mới phát hiện, các bạn lên tiếng mới thật sự làm tôi mở rộng tầm mắt!”

Đường Khung quay đầu nhìn về phía viện trưởng ngồi ở một bên, rất có hứng thú hỏi: “Viện trưởng, vừa rồi tôi chú ý tới một cái hiện tượng thú vị, mười một vị học viên vừa rồi lên tiếng, có mười vị là học viên ban thực nghiệm, ban thực nghiệm các người... Rất có ý tứ nha!”

Viện trưởng mỉm cười gật đầu.

“Tôi có thể hiểu biết ban thực nghiệm các người một chút sao?” Đường Khung hỏi.

“Đương nhiên có thể.” Viện trưởng trả lời khẳng định, sau đó ánh mắt ông đảo xuống, thực mau dừng ở trên người Gì Lâm: “Đồng chí Gì Lâm, anh giới thiệu một chút đi?”

“Vâng!” Gì Lâm đứng lên, giống một cây lao đứng thẳng tắp.

“Tiểu Gì, ngày thường các cậu dạy học cùng quản lý, có phải có kỹ xảo đặc thù gì hay không? Các cậu làm thế nào, vì sao các học viên đối với phương diện tương lai lục quân phát triển hiểu biết sâu, chính xác đến vậy? Thậm chí tôi có một loại ảo giác, ngồi ở phía dưới không phải học viên, mà là chuyên gia, tôi rất muốn biết các cậu làm được như thế nào?”

“...” Gì Lâm há miệng thở dốc, nhanh mồm dẻo miệng như anh lại không biết nên trả lời như thế nào.

Bởi vì, chuyện này thật là anh cũng không biết!

Đúng lúc này, có người lại đột ngột hô một tiếng “Báo cáo!”

Bá ——

Hơn ánh mắt trăm người động tác nhất trí nhìn qua.

“Vị này học viên, bạn có chuyện gì!”

“Các vị thủ trưởng, các vị lãnh đạo tôn kính, các bạn học viên thân ái, mọi người khỏe, tôi tên Lý Vân Vinh, là học viên ban thực nghiệm, vấn đề vừa rồi thủ trưởng hỏi, tôi cảm thấy để tôi trả lời hẳn thích hợp một chút, bởi vì chuyện này, tôi có tham dự từ đầu tới đuôi.”

Đường Khung vừa nghe liền có hứng thú, hai mắt sáng quắc nhìn, mỉm cười hỏi: “Chuyện này có phải cậu chủ đạo cùng phụ trách hay không?”

“Báo cáo, tôi không có chủ đạo, tôi chỉ là một bộ phận tham dự, nhưng tôi chứng kiến toàn bộ quá trình!”

“À? Phải không? Vậy rốt cuộc chuyện là như thế nào? Cậu nói một chút?”

Lý Vân Vinh vốn dĩ có chút khẩn trương.

Vừa rồi đứng lên, là do nhất thời nóng đầu, sau khi đứng lên, khoảnh khắc ánh mắt mọi người đều nhìn chằm chằm mình, lúc này mới miệng khô lưỡi khô một chút.

Bất quá lúc này rốt cuộc anh ổn định xuống, bản thân trải qua qua rất nhiều chuyện, tố chất tâm lý vẫn rất cường đại, sau hơi chút khẩn trương, tâm cảnh liền nhanh chóng ổn định.

Anh lặng lẽ liếc mắt Tô Tề bên kia một cái, sau đó nhanh chóng thu hồi ánh mắt.

Chuyện hôm nay đích xác có chút mạo hiểm, nhưng anh cảm thấy vẫn đáng giá.

Phía trước anh để lại cho Tô Tề ấn tượng không tốt lắm, phía trước Tô Tề không làm lớp trưởng là do anh dẫn đầu xách động, tuy sau khi Tô Tề tiền nhiệm anh cũng không có làm ra biểu hiện gì không tốt, nhưng ấn tượng phía trước khẳng định quá thấp, anh muốn thay đổi loại tình huống này một chút!

Châm chước một chút, anh ngẩng đầu, đón nhận ánh mắt Đường Khung, cao giọng nói: “Kỳ thật tuy chúng tôi là học viên ban thực nghiệm, tới chỗ này học được một đoạn thời gian, nhưng đối với vấn đề tương lai lục quân phát triển thế nào, ăn ngay nói thật, trước đó chưa có hệ thống, nghĩ sâu.

Không phải không có nghĩ tới, mà là không có hệ thống, khó khăn đi sâu thăm dò, nhưng ở tuần thứ hai, lớp trưởng chúng tôi cho chúng tôi một nhiệm vụ lớn...”

Lý Vân Vinh mới nói đến chỗ này, Đường Khung liền nhịn không được tò mò hỏi: “Lớp trưởng dự bị các cậu là? Là đồng chí nào?”

“Báo cáo thủ trưởng, dự bị lớp trưởng chúng tôi là đồng chí Tô Tề!”

“Tô Tề?” Đường Khung đầu tiên là ngẩn ra, nhưng thực mau hiểu rõ: “A, là tiểu tử kia, tôi đã biết, tôi đã biết, nếu là cậu ta nói, có rất nhiều vấn đề tôi liền hiểu được!”

Hả?

Đường Khung vừa nói ra, mọi người ở đây đều bị kinh ngạc, đều bị khiếp sợ.

Có ý tứ gì?

Nghe khẩu khí này, quan hệ vị thủ trưởng này cùng Tô Tề còn không cạn?

Hai người thật sự quen thuộc sao?

Bằng không sao anh ta xưng hô là tiểu tử kia?

Trong lòng mọi người ngàn vạn vấn đề, nhưng không có người dám hỏi.

“Đồng chí Lý Vân Vinh, tiếp tục.” Đường Khung mỉm cười ý bảo.

Lý Vân Vinh ngẩn ngơ, nhân tinh như anh tự nhiên cũng nghe ra những lời hàm nghĩa vừa rồi, anh âm thầm nói một tiếng trong lòng: “Còn may hôm nay mạo hiểm thử một lần, bằng không... Quả nhiên lai lịch tiểu tử kia không nhỏ!”

Thu liễm suy nghĩ lung tung rối loạn, Lý Vinh Vân chuyên chú nói lên.

Bất quá bởi vì một câu kia của Đường Khung, anh nói lên không có quá kích động, bình thường như nói chuyện thường tình.

Sau khi anh nói xong, Đường Khung tiếp lời: “Vừa rồi đồng chí Lý Vân Vinh giảng, kỳ thật cũng là đồ vật tôi vẫn luôn tự hỏi, nói không khoa trương, tôi tự hỏi vấn đề này ít nhất đã mười năm.

Bất quá trước nay đều là xem cho vui, hoặc nhàn rỗi nhàm chán, ngẫu nhiên nghĩ một chút, nhưng từ sau có một việc phát sinh, tôi liền bắt đầu nghiêm túc nghiên cứu vấn đề này, đó là chuyện gì, chính là quốc khánh năm nay, lam quân chúng tôi tham dự qua một hồi diễn tập.”

“Lam quân chúng tôi từ thành lập tới nay, tổng cộng làm qua năm tràng diễn tập quy mô lớn, bốn tràng trước đó, chúng tôi toàn thắng, hơn nữa ưu thế rất rõ ràng, chính là một lần, chúng tôi so thương vong là một so 27, chính là chiến sĩ chúng tôi chiến tổn hại một người, hồng quân tổn hại 27 người, rất nhanh đối kháng một hồi, chúng tôi chỉ dùng năm phút liền loại trừ hồng quân!”

Số liệu này vừa nói ra, bên dưới tức khắc một mảnh kinh hô, lam quân chuyên nghiệp lợi hại hoặc nhiều hoặc ít mọi người đều có nghe nói, chính là trâu bò như vậy, mọi người vẫn là lần đầu tiên nghe được, đều bị kinh ngạc cùng chấn động.

Đường Khung nhìn chung quanh một vòng, cười cười: “Cho nên Lam quân chúng tôi vẫn thực kiêu ngạo, thời điểm lam quân chúng tôi nhận được thông tri diễn tập đối kháng lần thứ năm, chúng tôi cũng không áp lực, vẫn thực nhẹ nhàng.

Đương nhiên, từ trên chiến lược coi rẻ đối thủ, từ trên chiến thuật coi trọng đối phương, chúng tôi vẫn biết, cho nên mới vừa nhận được thông tri đối kháng, chúng tôi liền lập tức tiến hành phân tích hồng quân một lần từ đầu tới đuôi, không nói khoa trương, kho hàng hồng quân có mấy viên đinh ốc, chúng tôi đều rất rõ ràng.

Mặt khác, diễn tập còn chưa bắt đầu, chúng tôi đã phái binh trinh sát đến nơi hồng quân dừng chân, khoảnh khắc hồng quân từ doanh địa ra cửa lớn, cũng đã bị chúng tôi theo dõi toàn bộ hành trình! Bọn họ khi nào tới chỗ nào, chúng tôi so với người tổng bộ còn rõ ràng hơn!”

Nghe đến đây, các học viên đều bị lạnh cả người.

Người ở đây đều là lão binh ở bộ đội lăn lê bò lết rất nhiều năm, diễn tập... Ai mà không trãi qua đâu?

Chính là diễn tập phía trước mọi người gặp được, đều theo kịch bản chế định tốt, xuất phát từ chỗ nào, đến chỗ nào đánh mấy pháo phóng mấy thương, đều quy định tốt, thậm chí rất nhiều diễn tập, đều quy định hồng quân phải thắng lợi, giống như loại tình huống vừa rồi, ai cũng chưa từng gặp qua, cho nên mọi người đều hiểu, nếu bản thân gặp được một chi bộ đội như lam quân, vậy...

Da đầu mọi người đều bị tê dại.

Đường Khung tạm dừng trong chốc lát, đợi đến mọi người lần nữa ngẩng đầu nhìn về phía mình, lúc này mới cười cười nói: “Chúng tôi rõ hồng quân như lòng bàn tay.

Hơn nữa chiến sĩ chúng tôi, mỗi một người đều trải qua huấn luyện tàn khốc cùng khắc nghiệt nhất, năng lực tác chiến một mình đối với hồng quân là vài lần thậm chí mấy chục lần, trang bị chúng tôi cũng là tốt nhất, súng là cửu ngũ thức tự động, mỗi người trang bị một radio đơn binh, công cụ nhắm chuẩn cũng đầy đủ, nhưng ——”

Dừng một chút, Đường khung nói từng chữ: “Nhưng trận đối kháng diễn tập này, lam quân chúng tôi cuối cùng vẫn bại!”

“Tôi vẫn luôn cho rằng tương lai phát triển lục quân, hẳn dựa hướng phát triển của lam quân chúng tôi, nhưng lúc này thảm bại, làm tôi sinh ra hoài nghi đối với một ít ý tưởng bản thân trước kia!”

Đường Khung lưu loát, từ từ kể ra, đem ý nghĩ, cùng một ít thăm dò, nhất nhất tiến hành giới thiệu một phen.

Sau đó, anh ngẩng đầu, nhẹ nhàng thở hắt ra: “Vừa rồi nói, là lam quân tôi tự hỏi, nếu muốn lý giải toàn diện trận diễn tập này, chúng tôi còn cần nhìn từ phương diện hồng quân một cái.

Cho nên, phía dưới, chúng tôi cho mời tham dự giả hồng quân, cũng là người đích thân bắt được tổng chỉ huy lam quân trong diễn tập vừa rồi, mời đồng chí Tô Tề, đứng lên làm giao lưu một chút! Đồng chí Tô Tề—— Cậu đứng lên nói đi!”

Tô Tề?

Tô Tề!

Ở bên dưới, từng đạo ánh mắt sáng ngời đồng thời nhìn qua, nhìn về phía Tô Tề!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 147: Nhiệm vụ khẩn cấp
Editor: trucxinh0505

Trần quân sợ ngây người.

Tô Tề?

Sao lại là Tô Tề?

Vì sao chỗ nào chỗ nào đều có Tô Tề?

Rốt cuộc cậu ta là ai?

Vì sao thần bí như vậy?

Rốt cuộc cậu ta còn có bao nhiêu bí mật!

Trần quân đờ đẫn ngồi, cũng không biết nên nói cái gì.

Phía trước Tô Tề có nói qua cùng anh tham dự một lần diễn tập kia, cũng nói một ít chi tiết, anh nghe xong, hưng phấn một thời gian, cũng não bổ thêm được rất nhiều thứ.

Lúc ấy anh cảm thấy gia hỏa Tô Tề này thật sự quá ghê gớm, nào biết được, người ta lộ ra chỉ là một góc của chuyện xưa!

Ai có thể nghĩ đến Tô Tề chẳng những tham dự diễn tập, còn có tác dụng quan trọng nhất đối với hồng quân thắng lợi.

Nếu không phải anh ta, rất có thể vận mệnh hồng quân giống bốn bộ đội trọng trang trước đó?

Nếu không phải anh, vị thủ trưởng trước mắt này, cũng sẽ không bị khắc sâu mà tỉnh lại?

Hết thảy này, đều là bởi vì Tô Tề.

Sau khi lấy lại tinh thần, Trần Quân ngẩng đầu, nhìn về phía Tô Tề đứng ở một bên, trong ánh mắt đều là ánh sáng.

Anh nhìn những người khác, phát hiện mấy lão đại bánh quẩy trong ban tự cho là đúng kia, lúc này cũng nhìn về phía Tô Tề, trong ánh mắt cũng phát ra nhiều tôn kính.

Bộ đội tôn trọng cường giả, chỉ cần thật sự có bản lĩnh, là có thể đạt được tôn kính.

Phía trước, mọi người đối với Tô Tề tuy có chút sợ hãi, tuy không dám không nghe, nhưng muốn nói tôn kính, lại không có.

Chính là nghe xong những lời vừa rồi Đường Khung nói, tâm thái mọi người lặng yên thay đổi, lúc này mọi người mới chân chính lý giải một câu nói kia cổ nhân thường nói: Đánh giá người không thể qua tướng mạo, nước biển không thể dùng đấu đong đếm, đừng nhìn Tô Tề tuổi còn nhỏ, thoạt nhìn chỉ có thể dựa mặt ăn cơm, kỳ thật người ta là dùng tài hoa ăn cơm, lại còn ăn bữa tiệc lớn!

“Vận khí mình thật không tồi, thế nhưng có thể được phân cùng ký túc xá!” Sau khi lấy lại tinh thần, Trần Quân âm thầm may mắn.

“Trách không được phía trước Tây Môn Xa tôn sùng Tô Tề như vậy, thì ra năng lực trên người gia hỏa này, thật sự vượt xa người bình thường!”

“Hiện tại rốt cuộc mình đã hiểu, vì sao có nhiều người thích cậu ta như vậy, nếu mình là lãnh đạo, cũng sẽ thích người như vậy!”

Một cái lại một cái ý niệm hiện lên trong lòng Trần Quân.

Sau khi lấy lại tinh thần, Trần Quân cúi đầu, hô một tiếng phun ra khẩu khí, sau đó, anh một lần nữa ngẩng đầu, nhìn Tôp Tề không chớp mắt.

Bất quá, ai cũng không nghĩ tới chuyện đột ngột xảy ra, đúng lúc này, một quan quân vội vàng đi vào phòng hội thảo, sau đó bước nhỏ chạy mau, xông lên đài chủ tịch.

Anh ta cũng bất chấp tất cả, bước nhỏ đi tới bên cạnh viện trưởng, kê lỗ tai nói nhỏ, viện trưởng nghe xong, sắc mặt đại biến, tạch một chút liền đứng lên, “Cái gì?” Ông kinh ngạc hô lên phát ra từ loa.

Thực mau, viện trưởng cúi người, nói nhỏ bên tai Đường Khung, Đường Khung cũng bị khiếp sợ, cũng khó có thể tin mà ngẩng đầu lên.

Sau đó, ai cũng không thể tưởng được, viện trưởng đứng dậy, nhìn về phía phía dưới, nói: “Đồng chí Tô Tề, trước cậu khoan lên tiếng, cậu đi lên đây, có nhiệm vụ khẩn cấp!”

“Nhiệm vụ khẩn cấp?”

Trong lòng các học viên bên dưới đều nhảy dựng.

Cái nhiệm vụ quan trọng gì cần thiết cắt ngang toạ đàm quan trọng như vậy?

Cái nhiệm vụ quan trọng gì cấp bách như vậy?

Dưới mọi người nhìn mình, Tô Tề bước đi ra ngoài, đi tới bên đài chủ tịch, viện trưởng kê lỗ tai, thấp giọng nói cái gì, Tô Tề gật đầu đáp.

Bên dưới lặng ngắt như tờ, ai cũng không nói gì, ánh mắt mọi người khác nhau, cùng nhìn Tô Tề, nhìn viện trưởng, nhìn Đường Khung.

Mọi người đều dựng lỗ tai lên, muốn nghe đôi câu vài lời, đáng tiếc, cũng không có nghe được cái gì.

Bỗng nhiên, thanh âm phi cơ trực thăng nổ vang truyền đến, ban đầu thanh âm rất nhỏ, nhưng dần dần càng lúc càng lớn, ngày càng gần, cuối cùng vừa nghe, thế nhưng hình như là bay tới hướng trường học bên này.

“Phi cơ trực thăng? Tô Tề? Nhiệm vụ khẩn cấp?”

Khoảnh khắc mọi người lấy lại tinh thần, phát hiện phi cơ trực thăng thế nhưng thật bay lại vị trí chỗ mọi người.

Không lâu trong chốc lát, dưới ánh mắt mọi người qua cửa sổ, liền thấy phi cơ trực thăng màu quân đội nổ vang bay lại đây, cuối cùng, đáp xuống mảnh đất trống phía trước phòng họp.

Viện trưởng cùng Đường Khung mang theo Tô Tề, cùng chạy tới chỗ phi cơ trực thăng.

Cửa khoang phi cơ trực thăng mở ra, một nam tử mặc thường phục từ cabin nhảy ra, bước nhanh đi tới bên cạnh Tô Tề, thấp giọng nói vài câu gì, sau đó, Tô Tề liền đi theo đối phương cùng nhau lên phi cơ, cửa khoang phịch một tiếng mạnh mẽ, đầu phi cơ vừa nhấc, quay đuôi một chút, nổ vang bay lên không trung, chỉ chốc lát sau liền biến mất không thấy.

Đường Khung nhìn theo phi cơ trực thăng càng lúc càng xa, thẳng đến biến mất không thấy, lúc này mới quay đầu hỏi viện trưởng: “Viện trưởng, Tô Tề... Đây là có chuyện gì?”

Viện trưởng vẻ mặt đau khổ: “Tôi cũng không biết, ai, tôi cũng không xứng chức cái viện trưởng này!”

Nghĩ nghĩ, ông quay đầu gọi người thông tri cho mình hỏi: “Tiểu tạ, cậu đi tra hồ sơ Tô Tề một chút, nhìn xem rốt cuộc chuyện này là như thế nào!”

“Vâng, viện trưởng!”

Nhân viên công tác kia một đường chạy như bay, qua hai phút anh ta liền chạy trở về, thở hồng hộc nói: “Viện trưởng, hồ sơ Tô Tề đều không có cái gì, đều thực bình thường, bất quá rất là kỳ quái, nhiều nội dung hồ sơ cậu ta, cần yêu cầu quyền hạn rất cao, chúng ta tra không được!”

Cậu dùng tài khoản tôi đều tra không được?”

“Vâng ạ!”

Đột nhiên viện trưởng quay đầu nhìn về phía Đường Khung.

Đường Khung cũng sợ ngây người!

Hồ sơ Tô Tề, phía trước anh nhìn không biết bao nhiêu lần, chỗ nào có nội dung viện trưởng lục chỉ đều không thể tìm đọc được, không có, đều không có một chút nội dung bảo mật, chẳng lẽ...

Anh đứng ngơ ngác, không nói ra!

Đường Khung cùng viện trưởng đứng ở đàng kia một hồi lâu, lúc này mới đi vào bên trong phòng họp.

Tuy chuyện xảy ra ngoài ý muốn, chính là trong phòng hội thảo lặng ngắt như tờ, ai cũng không nói lời nào, chỉ dùng ánh mắt ba ba nhìn đài chủ tịch.

Đường Khung trở lại vị trí ngồi xuống.

Khụ khụ.

Anh thanh thanh giọng nói.

Sau đó mới mở microphone ra, kéo đến đề tài vừa rồi.

“Hôm nay vốn tính toán làm đồng chí Tô Tề từ góc độ hồng quân nói lên, lại giảng cho mọi người một hồi diễn tập kia, bất quá lâm thời đồng chí Tô Tề nhận được nhiệm vụ khẩn cấp...”

Anh mới nói đến đây, viện trưởng liền dùng tay chạm chạm anh, ý bảo để ông nói mấy câu trước, sau khi được đồng ý, viện trưởng mở microphone trước mặt ra, nghiêm túc nói: “Tôi cường điệu kỷ luật một chút, chuyện hôm nay, từ giờ trở đi không được ai nghị luận, cũng không được nói ra ngoài, điều lệ bảo mật tương quan tôi nghĩ mọi người đều đã biết, chuyện hôm nay cần bảo mật. Được rồi, tôi bổ sung điểm này, phía dưới tiếp tục đề tài vừa rồi!”

Đường Khung tiếp nhận đề tài, tiếp tục giảng giải trước đó.

Anh trình bày vẫn sinh động như cũ, ngôn ngữ trước sau hài hước thú vị, chính là không biết vì sao, giờ phút này, trong lòng mọi người lại bất ổn, có thật nhiều người làm việc riêng, không thể chuyên chú nghe giảng.

Ánh mắt mọi người thường thường nhìn ngoài cửa sổ xem một cái, trong lòng mọi người đều bị mấy vấn đề bối rối.

“Rốt cuộc Tô Tề đi làm cái gì?”

“Rốt cuộc cậu ta đi chấp hành cái nhiệm vụ gì?”

“Nhiệm vụ cậu ta đi chấp hành đến viện trưởng cũng không biết, những người trên đài chủ tịch đều không hiểu được, chẳng lẽ Tô Tề còn có một thân phận thần bí gì?”

Ở bên dưới.

Trần quân lần đầu tiên ở trường hợp quan trọng như vậy làm việc riêng.

“Tô Tề rốt cuộc đi làm cái gì?”

“Vừa rồi gia hỏa xuất hiện bên Tô Tề có chút giống Tây Môn xa?”

“Chẳng lẽ Tô Tề là người chỗ Tây Môn Xa?” Mày Trần Quân nhảy dựng, bỗng bị ý niệm trong lòng nhảy ra chấn trụ.

Tây Môn Xa rốt cuộc là ai, nói thật Trần Quân cũng không biết, nhưng thông qua vài điều, đại khái anh vẫn đoán được một ít, tuy nói không nên lời, nhưng anh rõ, hẳn Tây Môn Xa có sứ mệnh quan trọng.

“Lúc này Tây Môn Xa tới tìm Tô Tề, chẳng lẽ...”

Trong lòng Trần Quân nhảy ra một cái ý niệm làm anh cảm thấy có chút không thể tưởng tượng.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 148: Nhiệm vụ Bắt người
Editor: trucxinh0505

Tô Tề hướng nhìn bên ngoài cửa sổ.

Không trung vạn dặm không mây, một màu xanh bích, tựa như một bức tranh đẹp.

Những đường rộng lớn trên mặt đất, ngày càng nhỏ lại, người đi đường rậm rạp dưới kia, nhìn không khác gì con kiến.

Thời điểm phi cơ trực thăng vừa mới cất cánh có chút xóc nảy, giống ngồi trên máy kéo, không thể không duỗi tay bắt lấy tay vịn, bất quá lúc này phi cơ đã vững vàng hơn nhiều, tựa như đang ngồi trên xe hơi nhỏ.

Nhưng tạp âm rất lớn, ầm ầm ầm, làm người có chút phiền lòng.

Tô Tề nhìn ra bên ngoài trong chốc lát, sau đó liền thu hồi ánh mắt, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, an tĩnh dưỡng thần.

【 Đinh —— Cậu đột nhiên nhận được một nhiệm vụ khẩn cấp, cậu không biết muốn đi làm cái gì, cậu chỉ biết rất nguy hiểm, cậu không có bất luận chuẩn bị cái gì, đối với nhiệm vụ khẩn cấp, cậu cũng không có bất luận cái kinh nghiệm gì, nhưng cậu không khẩn trương không sợ hãi, trong lòng cũng không nôn nóng, thuận theo tự nhiên, kinh nghiệm đặc chủng tác chiến +25, năng lực đặc chủng tác chiến +33, khứu giác +99】

Anh đang nhắm mắt dưỡng thần, có người vỗ vỗ người, mở to mắt nhìn lên, lại là Tây Môn Xa đưa cho anh một cái tai nghe.

Lúc này tạp âm rất lớn, nói chuyện là rất là phiền toái, muốn giao lưu chỉ có thể rống lên, cho nên cần mang tai nghe lên.

Tây Môn Xa mang tai nghe lên, Tô Tề cũng học theo, đeo tai nghe lên.

“Tô Tề!”

“Dạ!”

“Nhiệm vụ lần này anh hướng thượng cấp xin, kỳ thật cậu không có nghĩa vụ tham gia, cậu có thể lựa chọn rời khỏi, nếu hiện tại rời khỏi, còn kịp!” Tây Môn Xa nói chuyện bằng microphone, bất quá đôi mắt anh nhìn Tô Tề rất nghiêm túc.

Không đợi Tô Tề trả lời, Tây Môn Xa lại bổ sung nói: “Nhiệm vụ lần này cần xuất ngoại, bất quá thời gian rất nhanh, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, ngày mai là có thể trở về, mặt khác, nhiệm vụ lần này rất nguy hiểm, đều không giống những nhiệm vụ trước kia cậu chấp hành, hơi chút vô ý liền sẽ bị thương, thậm chí sinh mệnh gặp nguy hiểm, Tô Tề, cuối cùng anh hỏi lại cậu một lần, cậu còn muốn tham gia sao?”

“Đều đã ngồi phi cơ, còn có thể rời khỏi sao?” Tô Tề nói một câu vui đùa.

“Nếu cậu lựa chọn rời khỏi, chúng tôi vẫn sẽ đưa cậu trở về, yên tâm, cậu không cần lộ phí.” Tây Môn Xa cũng cười cười.

Tô Tề nhẹ nhàng thở hắt ra, trịnh trọng nói: “Em tham gia!”

Tây Môn Xa không nói chuyện, chỉ lẳng lặng nhìn anh, phảng phất như xác nhận rốt cuộc có phải anh đang nói dối hay không, qua hơn ba giây, lúc này anh mới nhấp miệng cười cười, sau đó nâng tay lên vỗ trên vai Tô Tề một chút: “Cảm tạ người anh em!”

“Trở về nhớ rõ mời em ăn bữa tiệc lớn!” Tô Tề cười cười nói.

“Được!” Tây Môn Xa cười trả lời.

Sau đó, anh nhìn thoáng qua một quan quân ngồi ở vị trí ghế phụ, quan quân kia vội vàng đem một túi văn kiện đưa cho anh, Tây Môn Xa tiếp nhận sau, mở ra, lấy ra một phần tư liệu từ bên trong đưa cho Tô Tề.

“Trước nhìn xem cái này!”

Tô Tề duỗi tay tiếp nhận một phần văn kiện kia nhìn xem.

Thông tin không nhiều lắm, nhưng nội dung mấu chốt đều có, là bối cảnh nhiệm vụ lúc này bọn họ.

Tô Tề lật một tờ một tờ xem, tốc độ không tính mau, anh nghiêm túc xem, vừa xem vừa ghi nhớ, cho nên xem xong anh đều có thể thuật lại đại khái nội dung văn kiện.

Xem xong bối cảnh tư liệu rồi, Tây Môn Xa lại đưa cho Tô Tề một quyển tập ảnh.

Nói là tập ảnh cũng không chuẩn xác, nên gọi là hình ảnh tổng hợp thích hợp, bởi vì những thứ kia đều không phải từ ảnh chụp, một phần ba là chụp lén, còn lại đều là từ trên báo chí hoặc là tạp chí, hoặc hình ảnh trang web lấy xuống, tất cả chỉnh sửa một phen, làm thành một quyển chỉnh tề.

Tập hình ảnh này đều nói về một người tên Lý Minh.

Đương nhiên, tên họ thật người này cũng không phải cái tên này, hiện tại cái tên Lý Minh này là tên giả hắn dùng, tên họ thật tạm thời chưa có công khai.

Tập hình ảnh đều là về người này, có hình chính diện, một bên, mặt sau, hình ảnh sinh hoạt, hình ảnh công việc, hình ảnh giấy chứng nhận, đương nhiên, hầu hết là ảnh chụp lén.

Tô Tề nhìn xem từng tấm ảnh, đem mỗi ảnh chụp người này nhớ rõ trong đầu, thời điểm xem bức ảnh tiếp theo, cũng ghi nhớ rõ từng chi tiết trên đó, xem đến nhớ kỹ tất cả các số liệu chi tiêt trên gương mặt, dáng người.

Nhìn người bình thường, chính là xem mặt, xem dáng người, Tô Tề trước kia từ một được một chiêu từ điện ảnh đặc công, đó chính là xem người không thể chỉ nhìn dáng vẻ, mà là muốn xuyên qua bộ dáng xem số liệu, tỷ như mặt một người, dù bạn nhớ kỹ, nhưng chỉ cần đối phương hơi chút hóa trang một chút là có thể thay đổi, làm bạn không thể nhận ra.

Nhưng nếu bạn nhớ kỹ số liệu bộ mặt hắn, tỷ như số liệu mặt dài, ngắn, cao, mày ngan, đồng tử vân vân, dựa theo đó có thể liền phán đoán một chút kẻ này rốt cuộc là ai, bởi vì rất nhiều thứ, dù có hoá trang cũng không thể thay đổi.

Đương nhiên, cũng có người sẽ chế tạo mặt nạ, nói như vậy liền có chút phiền phức, nhưng số liệu dáng người tương quan, chiều cao, số liệu các loại hình thể cũng rất khó thay đổi, đi sâu một ít, như tư thái hắn đi đường, thói quen, động tác hắn mở cửa, thói quen trên dưới bậc thang, vân vân, những này rất khó thay đổi.

Cho nên Tô Tề xem một ít ảnh chụp này xem rất chậm, xem rất nghiêm túc.

Nhìn anh cầm hình ảnh chậm rì rì xem, quan quân ngồi ở ghế phụ, cơ bắp trên mặt chợt thả lỏng, thậm chí trên mặt xuất hiện ý cười khó có được, anh ta nhìn thoáng qua Tây Môn Xa, dùng ánh mắt nói: “Tiểu tử này không tồi!”

Tây Môn Xa có chút đắc ý: “Còn không nhìn xem là ai tìm tới!”

Tô Tề xem xong những hình ảnh đó rồi, Tây Môn Xa lại đem một phần tư liệu khác đưa cho anh, Tô Tề tiếp tục nhìn xem.

Cuối cùng, Tây Môn Xa điều chỉnh vị trí microphone một chút, lúc này mới đưa cho Tô Tề một phần bản đồ, chỉ vào một chỗ mặt trên nói: “Nơi này là một hội sở xa hoa, thực hiện chế độ hội viên, người bình thường không tìm được chỗ này, càng miễn bàn đi vào bên trong, buổi tối hôm nay hai chúng tôi muốn đi bên trong xem.”

“Đi vào trong sao?” Tô Tề nhíu nhíu mày.

Tây Môn Xa nhếch miệng cười: “Yên tâm, không phải lẻn đi vào, nơi này an bảo rất nghiêm mật, khó mà lẻn vào được, chúng ta có được hai tờ phiếu, dùng phiếu này đi vào, đêm nay bọn họ muốn cử hành một cái hoạt động ở chỗ này, dùng phiếu đi vào, nhiệm vụ chúng ta chính là đi vào bên trong, sau đó tìm được cái kẻ vừa rồi cậu xem ảnh!”

“Sau đó thì sao?”

“Tìm được, mang hắn ra, người chúng ta ở bên ngoài sẽ tiếp ứng, chỉ cần chúng ta mang hắn ra, liền có thể lập tức đưa tới sân bay, về nước bằng phi cơ!”

“Nếu tìm không thấy?”

“Hôm nay nhất định phải tìm được!” Tây Môn Xa nói ra từng chữ.

Tô Tề nghe xong, gật đầu.

Anh đã rõ tính nghiêm trọng sự việc này, nếu đêm nay tìm không thấy tên kia, như vậy ngày mai tên kia liền sẽ bị những người khác đón đi, muốn lại bắt hắn, cơ hồ không có khả năng.

“Nhất định phải sống sao?” Tô Tề lại hỏi.

Tây Môn Xa sửng sốt, có chút kinh ngạc nhìn Tô Tề.

“Nếu chỉ bị thương, để tiêu trừ hậu hoạn, khó khăn sẽ thấp một ít!”

Tây Môn Xa trầm mặc một hồi lâu, lúc này mới nói từng chữ: “Tốt nhất muốn sống!” Dừng một chút, lúc này anh mới nói: “Nếu thật sự không được, đánh gục cũng được!”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
14,761
Điểm cảm xúc
5,453
Điểm
113
Chương 149: Thật sự ngủ rồi
Editor: trucxinh0505

Tây Môn Xa giới thiệu Tô Tề một chút nội dung nhiệm vụ.

Trước khi phi cơ trực thăng đáp xuống đất, một là bởi vì thời gian khá gấp, nguyên nhân còn lại là bởi vì rất nhiều thứ tạm thời không thể tiết lộ cho Tô Tề, chỉ khi Tô Tề đáp ứng tham gia nhiệm vụ, mới cho anh biết.

Bất quá, lúc này cũng chỉ giới thiệu đại khái một chút, rất nhiều chi tiết cụ thể đến khi đến nơi lại nói, bởi vì một ít tình báo mấu chốt còn đang trinh sát.

Giới thiệu tình huống tương quan xong rồi, Tây Môn Xa hỏi Tô Tề: “Cậu còn muốn hỏi cái gì không?”

“Em chưa từng ra nước ngoài, em nghe nói xuất ngoại phải có hộ chiếu thị thực gì đó, mà em đều không có!”

“Hiện tại của cậu đã có!”

“A?”

“Hiện tại của cậu đã có!” Tây Môn Xa nói từng chữ, một lát, anh nghịch ngợm cười: “Đương nhiên, đều là giả! Nhưng có thể thông qua bất cứ kiểm tra an ninh nào! Bất quá trên hồ sơ cậu sẽ không công khai ghi chép lại bất cứ gì.”

Khoảnh khắc phát hiện Tô Tề có chút trợn mắt há hốc mồm, anh vỗ vỗ bả vai Tô Tề: “Chậm rãi quen thôi!”

Khi Tô Tề lấy lại tinh thần, Tây Môn Xa nhướn người chỗ cabin, cầm một bộ quần áo, quăng qua cho Tô Tề, nói: “Thay quần áo, toàn bộ, bao gồm quần lót cùng vớ!”

“A?”

“Đừng lo lắng, trong cabin đều là người lớn cả!” Tây Môn Xa cười nói, dừng một chút, anhn nói giỡn nói: “Đương nhiên, nếu còn ngượng ngùng, vậy cậu đi bên, anh nói bọn họ quay mặt đi, không được xem!”

Tô Tề dở khóc dở cười, chỉ phải cầm quần áo, thành thạo thay đổi.

Thay một bộ âu phục hưu nhàn, mang tóc giả lên, dán một chút ria mép, khoảnh khắc Tô Tề như thay đổi thành một người khác, không khác nào nhân sĩ công thương vụ.

Phi cơ trực thăng nổ vang bay về phía sân bay.

Lúc này, ở sân bay.

Chuyến bay quốc tế vốn dĩ đã cất cánh hiện còn nằm yên ở phi trường.

Khoang hành khách, từng người đều bất mãn.

“Sao còn chưa bay vậy?”

“Đúng vậy, đều đã hơn nửa giờ, rốt cuộc sao lại thế này?”

“Hiện tại thời tiết tốt như vậy, không có khả năng nói là nguyên nhân thời tiết đi?”

Tiếp viên hàng không ra bày ra tươi cười ấm áp, từng bước từng bước trấn an hành khách bực bội.

Đúng lúc này, một trận phi cơ trực thăng chậm rãi đáp xuống, cửa khoang mở ra, hai người trẻ tuổi từ trên phi cơ nhảy xuống.

Lãnh đạo sân bay sớm chờ đã lâu, vội vàng đi lên đón, dẫn bọn họ theo thông đạo VIP trực tiếp đi vào khoang hạng nhất.

Khoảnh khắc cabin hành khách còn đang ríu rít mắng không ngừng, tiếng nói tiếp viên hàng không ôn nhu vang lên: “Các vị nữ sĩ, các tiên sinh, hoan nghênh mọi người...”

Lúc này, khoang hạng nhất, Tây Môn Xa đem một cái chăn nhỏ ném cho Tô Tề, nói: “Ngủ! Nắm chặt thời gian nghỉ ngơi!”

“Vâng!” Tô Tề dùng chăn nhỏ đắp ngang thân mình, tìm một tư thế thoải mái, nhắm mắt lại, an tâm ngủ lên.

Buổi tối nay khẳng định không thể ngủ, cho nên vì bảo đảm thể năng sung túc, trước khi phi cơ đáp xuống đất tranh thủ nghỉ ngơi tốt, dưỡng đủ tinh thần.

【 Đinh —— Cậu sắp xuất ngoại chấp hành nhiệm vụ bí mật, cái nhiệm vụ này rất nguy hiểm, khó khăn cao, nhưng cậu không khẩn trương, cũng không nghĩ nhiều, mà bỏ hết thảy tạp niệm, an tâm nghỉ ngơi, nắm chặt thời gian bổ sung thể lực, kinh nghiệm tác chiến đặc chủng +33, năng lực tác chiến đặc chủng +84, khứu giác +75】

Không lâu trong chốc lát, lúc Tây Môn Xa còn đang điều chỉnh tư thế, tiếng ngáy Tô Tề liền vang lên đều đều.

Anh thật sự ngủ rồi.

“Không phải chứ!” Tây Môn Xa trực tiếp ngồi dậy, trợn tròn đôi mắt, nhìn Tô Tề gắt gao.

“Tiểu tử này thế nhưng ngủ thật rồi?”

“Cậu ta không khẩn trương sao?”

“Đây là nhiệm vụ lần đầu tiên cậu ta chấp hành!”

“Còn có, không phải cậu ta lần đầu tiên ngồi máy bay xuất ngoại sao, chẳng lẽ đều không có một chút hưng phấn? Cũng không nghĩ nhìn xem mây trắng trời xanh gì đó sao?”

Tây Môn Xa ngơ ngác nhìn một chút.

Đúng lúc này, một tiếp viên hàng không xinh đẹp đi tới, ôn nhu dò hỏi: “Tiên sinh anh khỏe!”

“Suỵt ——” Tây Môn Xa đem ngón trỏ đặt ở bên môi, làm một cái thủ thế im tiếng, sau đó chỉ chỉ Tô Tề.

“A, ngượng ngùng! Ngượng ngùng!” Tiếp viên hàng không xinh đẹp vội vàng dừng câu chuyện, vẻ mặt xin lỗi, đồng thời cô cũng tò mò nhìn về phía Tô Tề.

Cái người trẻ tuổi soái khí này là ai vậy?

Vừa rồi không phải thần thái còn sáng láng sao, sao một lát liền ngủ rồi?

Người đối diện này lại thật cẩn thận như vậy, anh ta là bí thư sao?

Còn trẻ như vậy liền có bí thư bồi đi công tác, chỉ sợ là phú nhị đại đi?

Cô gái nhìn Tô Tề không chớp mắt, nghĩ ghi tạc bộ dáng Tô Tề chặt chẽ ở đáy lòng.

Có thể ngồi khoang hạng nhất đều không phải người bình thường.

Tây Môn Xa dàn xếp cho Tô Tề xong, bản thân cũng dựa vào trên ghế, muốn đánh một giấc ngủ, chính là không biết vì sao, anh lại không có một chút buồn ngủ nào, trong lòng bất ổn, suy nghĩ rất nhiều rất nhiều.

Không biết khi nào, khoảnh khắc anh đang mơ màng, thanh âm tiếp viên hàng không từ loa truyền ra, phi cơ sắp hạ cánh rồi.

Chuyến bay này tuy là chuyến bay quốc tế, nhưng khoảng cách không tính xa, cho nên bay thực mau.

“Tô Tề, tỉnh tỉnh, sắp tới rồi!” Tây Môn Xa thọc thọc Tô Tề.

“Sắp tới rồi?” Tô Tề mở mắt, xoa xoa, có chút mê mang.

“Sắp hạ cánh, chuẩn bị một chút, phi cơ dừng lại chúng ta liền đi ra ngoài, đi ra ngoài trước nhất!”

“A!” Tô Tề ngồi thẳng thân hình, nhìn xem trái nhìn xem phải.

“Tiên sinh anh khỏe, xin hỏi tôi có thể giúp gì anh không?” Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp kia vừa lúc đi tới, mỉm cười dò hỏi.

“Có nước không? Khát nước!” Tô Tề nói.

Kỳ thật lúc này tiếp viên hàng không không còn phục vụ vì hành khách, bất quá nữ tiếp viên nghe xong, vẫn vội vàng mỉm cười trả lời: “Tiên sinh chờ một lát!”

Một lát sau, tiếp viên hàng không bưng một ly nước ấm đi tới.

“Cảm ơn!”

Tô Tề tiếp nhận cái ly, bưng lên liền ừng ực ừng ực uống, mới một lát liền uống sạch ly nước tràn đầy.

“Còn có không?” Tô Tề cười hỏi.

“Ách? A? À —— còn có còn có, tiên sinh mời chờ một lát!” Tiếp viên hàng không vội vàng nói, chỉ chốc lát sau, cô lại bưng một ly tới: “Tiên sinh, nước!”

“Cảm ơn!”

Tô Tề lại một hơi uống sạch, sau đó lau miệng, đem cái ly đưa cho tiếp viên hàng không, cũng nói một tiếng cảm ơn.

Chờ tiếp viên hàng không đi rồi, Tây Môn Xa cười mắng: “Ra cửa phải chú ý hình tượng, cậu hiện tại là nhân sĩ thương vụ, sao có thể uống nước giống như vậy?”

Tô Tề không cho là đúng, thuận miệng trả lời nói: “Lão đại chân chính trước nay không để ý những chi tiết này!”

“...” Tây Môn Xa ngẩn ra, thế nhưng lập tức không lời gì để nói, lúc anh xoay đầu, trong lúc vô tình nhìn đến ở bên khi, trực tiếp sợ ngây người.

Chỉ thấy mấy tiếp viên hàng không đang ríu rít nghị luận, ánh mắt thế nhưng đều nhìn về phía Tô Tề.

“Tiểu tử này... Thật đúng là hấp dẫn tiếp viên hàng không chú ý?”

Tây Môn Xa buồn bực.

Anh hóa trang thành nhân sĩ thành công, sao không có người chú ý vậy, chẳng lẽ kỹ thuật diễn của anh quá kém, quá thất bại!
 
Top