Lượt xem của khách bị giới hạn

[Hiện đại] [Truyện Hoàn] Hám Sinh - Nhiễu Lương Tam Nhật

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
[Hiện đại] [Truyện Hoàn] Hám Sinh - Nhiễu Lương Tam Nhật

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 17:
Chương 17

Hám Sinh rất muốn nói rằng “Em làm sao mà biết được tại sao anh trai anh lại đến đây?”. Nhưng lúc này Diệp Quyền đã chạy rầm rầm xuống nhà mở cổng.

Tán cây cổ thủ vươn dài bên chiếc cổng lớn, che hết cả tầm mắt. Diệp Quyền mở cánh cổng ra rồi hét lên vì kinh ngạc “Anh?!”. Dường như người mới đến thấp giọng nói gì đó, âm thanh quá nhỏ nên không nghe được.

Một lát sau, từ bên dưới tán cây có một người đi vào. Khoảnh khắc hình dáng người mới đến đập vào mắt, Hám Sinh dường như cảm thấy máu trong cơ thể cô trước nay vẫn chảy rất chậm nay bỗng vang lên âm thanh ồ ạt. Máu như con sóng giận dữ chảy cuồng loạn trong mạch máu, mạnh mẽ dồn từng cơn ngược về trái tim cô. Cô từ từ đứng lên, giây phút ấy cô đứng thẳng thân mình, con ngươi toát lên vẻ u ám.

Người mới đến có dáng người cao lớn, đứng thẳng mình. Ngũ quan sắc nét như đao phủ, gương mặt không giận mà vẫn toát lên vẻ uy nghiêm. Gương mặt này trải qua bao nhiêu năm tháng lăn lộn trong cuộc sống mà trở nên thầm trầm, lời nói toát ra từ khoé miệng đều như đang ra lệnh. Lúc đi lại bả vai vẫn giữ yên như thế, mỗi bước đi đều ẩn chứa sự trầm ổn. Anh ta ngẩng đầu, quét ánh mắt uy nghiêm về phía Hám Sinh. Đây rõ ràng là bản sao cao cấp của Đông Dạ Huy.

Cả đời này Hám Sinh chỉ hiểu thấu duy nhất một người. Cô tin rằng sau này Đông Dạ Huy cũng sẽ có loại khí chất và tư thái này. Tuy rằng một năm trước, lúc cô gặp anh vẫn còn non nớt hơn so với người đàn ông trước mắt, nhưng sẽ có ngày anh trở nên như vậy. Dã tâm và quyền lực cuối cùng sẽ giúp anh khoác vào mình cái loại khí chất ấy.

Dưới tầng, Diệp Quyền đã đón anh của anh ta vào phòng khách. Anh ta đi sau Diệp Chí, Diệp Chí đem theo hai vali nhìn giống hệt của em trai.

Diệp Chí đi vào trong nhà, nhìn xung quanh một lượt, thần thái có vẻ tuỳ ý mà tự nhiên, trông không giống người làm khách cho lắm.

Diệp Quyền đặt va li ở cửa phòng khách, đi tới hỏi Diệp Chí “Anh, sao anh lại đến đây?” Anh ta đứng cách Diệp Chí một khoảng, không dám tỏ ra thân thiết. Ở nhà bọn họ, Diệp Quyền được ba mẹ cưng chiều, chỉ có Diệp Chí mới có thể chỉnh anh ta. Tuổi tác của Diệp Chí và anh ta lại cách xa nhau, đối với anh ta Diệp Chí vừa là anh trai lại vừa là bố. Diệp Quyền vừa sợ lại vừa kính trọng anh ta.

Diệp Chí không quan tâm đến câu hỏi của Diệp Quyền, đi đến phía trước bàn thờ trên tường, rút hai nén hương trên bàn thờ rồi đốt lên. Trên bàn thờ có hai bức ảnh đặt song song, Diệp Chí không nói gì, chỉ cung kính cúi đầu rồi cắm hương vào bát hương. Nhìn thấy trong bát hương đầy tàn hương nhưng không có chân hương, trên mặt anh ta thoáng hiện lên vẻ hài lòng.

Diệp Chí quay người lại, lúc này anh ta mới nhìn Diệp Quyền rồi chậm rãi nói “Em gửi về bức tranh của cô gái đó, Diệp gia đã tra ra bối cảnh của cô ấy. Việc này cũng kinh động đến ba. Tư liệu về cô gái kia anh cũng đã xem qua, lần nay tiện đường đi qua đây nhìn xem rốt cuộc cô ấy là người thế nào. Em muốn dẫn con dâu về nhà, anh cũng không thể không xem qua.” Diệp Chí nói xong, bước đến sô pha tra trong phòng khách rồi ngồi xuống. Cũng ý bảo Diệp Quyền ngồi xuống bên cạnh, ra vẻ muốn nói chuyện đàng hoàng.

Diệp Quyền nghe anh trai nói xong câu đầu tiên đã nhận ra, cả nhà bọn họ từ trên xuống dưới đều hiểu lầm chuyện này. Anh ta nhìn Diệp Chí, vẻ mặt bất đắc dĩ ngồi xuống cạnh anh trai, vội vàng phân bua “Anh, em và Hám Sinh không hề có quan hệ đó.”

Căn nhà này thiết kế đơn giản thoải mái, hơn nữa có Diệp Quyền ở đây, Diệp Chí bắt đầu thả lỏng người trên sô pha. Tàu vừa cập bến anh ta đã đi thẳng một mạch tới đây, cả đường lại đầu trần phơi nắng, hơi khát nước, theo thói quen vươn tay đến bàn trà định lấy nước uống, lại quên mất đây không phải nhà mình, có người giúp việc xung quanh. Anh ta chỉ với được tay không, quay đầu chau mày nhìn Diệp Quyền. Diệp Chí vốn là người có quyền uy tuyệt đối, anh ta không bao giờ muốn thừa nhận mình phán đoán sai về bất cứ chuyện gì.

Diệp Quyền bị anh ta chau mày nhìn, trong lòng bắt đầu sợ hãi. Dù sao thì lợi dụng gia tốc chỉ để điều tra về thân thế của một người xa lạ, đây là chuyện lãng phí thời gian và của cải. Cho dù thân phận của anh ta có chút đặc biệt, vừa rồi giải thích quá vội, anh ta bắt đầu chột dạ nói “Chuyện đó, Hám Sinh là một người rất đặc biệt.” Diệp Quyền không biết phải nói thế nào cho rõ, cuối cũng nói một câu “Dù sao, anh gặp rồi sẽ biết.”

“Anh, anh muốn ở đây?” Diệp Quyền rõ ràng đang đánh lảng sang chuyện khác. Diệp Chí vốn đang khát nên có chút nóng nảy, nghe thấy Diệp Quyền nói vài câu chẳng ra đâu vào với đâu, anh ta lại đang tức giận, anh ta trừng mắt liếc Diệp Quyền “Em nói xem?”

Diệp quyền cảm thấy mình vừa oan uổng vừa sợ hãi, biết rõ anh trai thế nào rồi còn chọc giận. Diệp Chí tính tình không tốt, chỉ cần nổi giận thì cả nhà đều phải nhường nhịn. Anh ta bị Diệp Chí trừng mắt nhìn, vội vội vàng vàng đứng lên, vẻ mặt hoang mang, đầu hàng nói “Đừng nóng, để em nói chuyện với Hám Sinh.”

Diệp Quyền quay lên tầng, khó xử nói hỏi Hám Sinh “Hám Sinh, anh trai anh cũng ở lại đây được không?” Anh ta sống ở đây với Hám Sinh cũng được một khoảng thời gian, vốn mở miệng nói chuyện này với cô không khó. Nhưng anh ta cũng biết Hám Sinh thích yên tĩnh, anh ta cũng không muốn làm phiền cô. Cuối cùng anh ta do dự rồi nói thêm một câu “Nếu không anh cũng trả tiền thuê nhà cho anh ấy giống của anh được không?”

Hám Sinh ngồi khoanh chân trên chiếu, ngẩng đầu nhìn Diệp Quyền. Cười tủm tỉm, lắc đầu nói “Anh trai anh có thể ở đây, không cần tiền.” Hám Sinh cười khiến Diệp Quyền nhẹ lòng. Anh ta đi đến xoa xoa đầu Hám Sinh “Hám Sinh, cảm ơn nhé.”

Hám Sinh chỉ cười không nói, bỗng nhiên cô nhảy dựng lên, giãy khỏi cánh tay của Diệp Quyền, hỏi anh ta “Anh trai anh uống trà không?”

Diệp Quyền mơ mơ hồ hồ, nhưng vẫn trả lời “Uống chứ.” Hám Sinh quay người chạy vội đi.

Hám Sinh chạy vội xuống dưới tầng, tiếng bàn chân cô dẫm lên cầu thang bằng gỗ vang lên tiếng “Bịch bịch”. Tới tận giờ Diệp Quyền chưa từng thấy một Hám Sinh hoạt bát đến như vậy. Anh ta kinh ngạc, vươn nửa người ra khỏi lan can nhìn Hám Sinh chạy nhanh như chớp xuống căn phòng nhỏ trong phòng khách. Căn phòng nhỏ đó bọn họ không mấy khi dùng, bên trong ngoài một cái bàn ăn chỉ có một quầy bar nhỏ và tủ rượu. Không hiểu Hám Sinh vội vã chạy vào đó để làm gì. Diệp Quyền lại mơ hồ lùi về phía sau, đúng lúc quay đầu thì nhìn thấy đôi mắt bé tí của Mông Bự đang nhìn mình. Mông Bự thấy anh ta nhìn lại mình, trừng mắt nhìn anh ta một lúc, quay người lắc lắc cái mông to của nó rồi đi xuống tầng theo Hám Sinh.

Hám Sinh chạy vào căn phòng nhỏ dưới tầng, lấy một bộ trà cụ bám đầy bụi từ tủ rượu rồi đi ra ngoài. Sau đó mang vào bếp cọ rửa sạch sẽ, lúc đi đến phòng bếp còn cố tình vòng qua hành lang, không đi qua cửa phòng khách.

([1] Trà cụ: Dụng cụ pha trà.)

Hám Sinh tỉ mỉ rửa bộ trà cụ sạch sẽ. Bình trà bằng thuỷ tinh được cô lau đến bóng loáng, chén trà nhỏ cũng được lau đến phát ra ánh sáng lung linh. Cuối cùng cô bưng khay trà cụ, trông giống hệt thục nữ, trên mặt còn khẽ mỉm cười, thong thả chậm rãi đi vào phòng khách.

Trong phòng khác, hai anh em ngồi đó ngượng nghịu. Diệp Chí ngồi trên ghế bóc cái tem trên phòng bì, Diệp Quyền ngồi bên phải anh ta. Tay chân Diệp Quyền giữ tư thế ngoan ngoãn, ngồi đó trông như con trai của Diệp Chí vậy. Khuôn mặt Diệp Chí vẫn điềm tĩnh, Diệp Quyền không dám tiếp tục chọc giận anh ta, ngồi yên không dám động đậy.

Diệp Quyền nhìn thấy Hám Sinh chạy vào cửa nên vội vã đứng lên giới thiệu “Anh, đây là Hám Sinh, cô ấy là chủ căn nhà này. Hám Sinh, đây là anh trai anh.” Diệp Quyền vốn không phải người biết kiềm chế cảm xúc, đứng trước mặt anh trai vẻ mặt như đứng ngồi không yên.

Hám Sinh cười cười đi đến đó, ngồi khoanh chân dưới sàn nhà, đối diện với Diệp Chí, cách anh ta chiếc bàn trà. Sau đó đặt khay trà lên bàn, nói với Diệp Chí “Chào anh cả.”

Diệp Chí và Diệp Quyền đều sửng sốt. Diệp Chí không trả lời, nhìn Hám Sinh bằng vẻ nghiêm khắc. Hám Sinh vờ như không cảm nhận được không khí kỳ lạ trong phòng khách, cũng không để ý đến cái nhìn của Diệp Chí, cô thong thả cắm điện cho bình trà, nhỏ nhẹ hỏi Diệp Chí “Khát nước không? Em pha trà cho anh uống.”

Diệp Quyền mở to hai mắt nhìn Hám Sinh, anh ta cảm thấy Hám Sinh lúc này thật không bình thường. Diệp Chí quay đầu nhìn Diệp Quyền ý bảo anh ta giải thích. Diệp Quyền buông thõng hai tay, muốn nói không phải quan hệ đó đâu. Nhưng Hám Sinh dường như chẳng quan tâm, cô cười tủm tỉm nhìn Diệp Chí, lại quay sang nhìn Diệp Quyền, không nói gì cả, cúi đầu nhìn nước đang bắt đầu sôi lục bục trong bình trà.

Bộ trà cụ này vốn do người chủ cũ để lại. Nhìn vào cuộc sống trước đây của Hám Sinh, làm sao cô có thể biết được trà đạo và hiểu biết sâu sắc về nó chứ. Nhưng nếu chỉ pha một ấm trà đơn giản cô vẫn biết làm, cô cho vào một ấm trà nhỏ một chút lá trà, sau khi đổ nước sôi một lát, lại rót ra một chén nhỏ, đưa cho Diệp Chí “Đây, anh uống đi.” Hám Sinh không giỏi giao tiếp, cô chỉ biết dùng câu nói đơn giản như vậy để tỏ rõ thiện ý.

Diệp Chí im lặng tiếp nhận chén trà, nhấp một ngụm nhỏ. Cách pha trà không đúng, mới đổ nước sôi vào một chút đã rót ra chén, trà đúng là trà thượng hạng, nhưng cách pha không đúng nên mất ngon. Chỉ có điều năm xưa, Diệp Chí đã từng trải, đã nếm đủ mùi vị khổ sở trong cuộc đời nên anh ta không nói gì. Nhấp mấy ngụm nữa uống hết chén trà trong tay. Hám Sinh lại rót thêm cho anh ta một chén, anh ta cũng nhận rồi uống hết sạch. Diệp Quyền ngồi một bên nhìn hai người này một cách kỳ lạ.

Diệp Chí uống xong chén trà thứ hai Hám Sinh mới đưa, đưa chén trà trả lại cho cô, nói “Cám ơn cô, cô Mạc.”

Hám Sinh nhìn anh ta cười, lại rót thêm cho anh ta một chén nữa. Diệp Chí nhận chén trà một cách cứng nhắc, uống một ngụm rồi mới nói “Được rồi, cô Mạc. Tôi đã đỡ khát.”

Hám Sinh nghe lời, rút tay lại. Cô đặt hai tay gọn gàng trên đầu gối, nhìn Diệp Chí, hỏi “Anh muốn ở lại đây sao?”

Diệp Chí trầm ngâm rồi trả lời “Đúng là tôi có ý này, hơn nữa em trai tôi cũng ở đây. Tôi ở lại đây vẫn tiện hơn. Đương nhiên nếu cô Mạc không tiện, tôi cũng có thể đến…”

Hám Sinh vừa nghe Diệp Chí nói vừa cười tủm tỉm, không đợi Diệp Chí nói xong, cô đã cắt ngang lời anh ta, nói “Tiện mà, trên tầng còn một căn phòng để trống.” Nói xong cô đứng lên, nhìn Diệp Chí, nâng cao giọng nói “Đi nào, em dẫn anh lên.”

Diệp Quyền hoàn toàn bị cô làm cho chấn động, Diệp Chí cũng hơi sửng sốt, sau đó anh ta liền đứng lên, khách sáo nói “Vậy thì làm phiền cô Mạc.”

Hám Sinh dẫn Diệp Chí lên một căn phòng ở hướng Bắc, còn lấy khăn trải giường sạch sẽ trải phẳng. Diệp Quyền đứng ở một bên nhìn, cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Nếu so sánh lúc cô đối xử với anh ta lúc mới thì đúng là một trời một vực. Cũng may Hám Sinh trải chăn ga đâu đấy rồi cũng biết ý, vội vàng xin phép rời đi để Diệp Chí có không gian tắm rửa nghỉ ngơi.

Hám Sinh đi ra từ phòng Diệp Chí, Diệp Quyền vẫn chờ sẵn ở cửa phòng vội bổ ngào đến chỗ cô, há miệng hỏi ngay lập tức “Em thích anh trai anh?”

Hám Sinh ngây ngô cười “Ha ha”, không hề phản bác.

Diệp Quyền bày ra bộ mặt vừa nghiêm trọng, vừa đáng yêu nói “Anh nói cho em, anh trai anh đã có vợ con. Tuy rằng bây giờ anh ấy đã ly hôn, nhưng sẽ nuôi con đến lớn. Hơn nữa anh ấy với vợ trước dẫu xa cách nhau nhưng vẫn còn vương vấn tơ lòng. Rối rắm như vậy em dám xen vào nữa không?”

Hám Sinh bị Diệp Quyền vặn một hồi trên mặt vẫn nở nụ cười. Cô ôm lấy cánh tay Diệp Quyền kéo anh ta hướng đến cầu thang, hỏi Diệp Quyền “Anh hai, anh cả thích ăn món gì? Tối nay chúng ta làm món gì đó ngon ngon chào mừng anh ấy nhé?”

Diệp Quyền bị thái độ thay đổi 180 độ của Hám Sinh khiến cho suýt ngất. Ngoài lần Hám Sinh gọi “Anh hai” lúc mời anh ta ăn kem ốc quế, từ đó về sau không gọi anh ta như thế nữa. Anh ta tuyệt đối không tin Hám Sinh là cô gái háo sắc, nhưng nghĩ đến cách đối xử của cô khi anh ta mới đến đây, đúng là một trời một vực mà.

Hai người vừa bước xuống cầu thang, Diệp Quyền nghiêm mặt hỏi Hám Sinh “Em thích anh trai anh thật đấy à?”

Hám Sinh đứng cao hơn Diệp quyền một bậc thang, có thể nhìn thẳng vào mắt anh ta. Cô vừa nói vừa giơ tay ra vỗ nhẹ vào trán Diệp Quyền một cái “Tư tưởng của anh rất để đi đâu thế? Anh thích em à? Hẳn là thích rồi? Em cũng thích anh, nhưng không phải kiểu thích đó, anh hiểu không?”

Diệp Quyền dường như không hiểu, nhưng vẫn tỏ vẻ rất hiểu. Cuối cùng bị Hám Sinh lôi lôi kéo kéo đi đến chợ mua thức ăn về.

Hám Sinh chỉ nói dối Diệp Quyền. Cô nhất định sẽ không nói cho Diệp Quyền biết, khoảnh khắc ấy khi cô nhìn thấy Diệp Chí, toàn bộ máu trong người cô tuôn trào, khiến cô cảm thấy ấm áp. Bởi Diệp Chí chính là Đông Dạ Huy của tám hay mười năm sau này. Cô vẫn không thể bỏ được thói quen đối xử tốt với Đông Dạ Huy. Rõ ràng là Đông Dạ Huy chán ghét cô, cô cũng đã phải trả cái giá đắt vì tình yêu của mình, vậy mà cho tới giờ cô vẫn luôn hèn hạ như thế. Cô cũng không quan tâm Diệp chí, cô biết rõ, Diệp Quyền và Diệp Chí chỉ như khách qua đường trong cuộc đời cô mà thôi. Chẳng qua họ có duyên, gặp được nhau ở đây, sau này hết đoạn duyên phận đó lại rời xa nhau. Cô và bọn họ chẳng có ràng buộc, cô không sợ Diệp Chí sẽ chán ghét cô, bởi cô không có dục niệm với Diệp Chí. Chỉ là trên người anh ta toát lên cái vẻ giống hệt Đông Dạ Huy, khiến cho cô cảm nhận được máu trong người cũng chảy nhanh hơn, cảm thấy hơi ấm áp. Cô đem những đoạn ký ức trong lòng bấy lâu nay đặt vào người Diệp Chí. Cô biết như vậy không bình thường, nhưng chuyện này cũng chẳng sao cả, cô chỉ muốn giải phóng hết tình cảm trong lòng một lần, thật ra đối với ai cũng chẳng quan trọng.

Một cái măng to bị bóc từng lớp từng lớp vỏ, chỉ còn lại cái ruột nho nhỏ mà thôi. Ruột măng được cắt thành từng mảnh rồi trần quan nước sôi. Thịt sườn non mềm được cắt thành lát, thêm ít bột gia vị, cho vào nồi hầm canh với măng. Nấu thêm một bát canh cá biển giúp tẩy trần, lấy rong biển màu xanh nhạt từ một chiếc túi trên mặt bàn ở sau lưng, rong mềm mại được cắt thành mảnh nhỏ. Hám Sinh hết sức chăm chú, món nào cũng làm có trình tự. Nhiều năm trước cô cũng từng làm đồ ăn tỉ mỉ như lúc này.

Hám Sinh theo tin tình báo của Diệp Quyền tiết lộ đã làm một bữa tối phong phú thịnh soạn. Mọi việc xong xuôi cũng vừa lúc hoàng hôn buông xuống. Ánh chiều tà của buổi hoàng hôn khiến nửa khoảnh sân nhỏ trở nên râm mát. Trên hành lang đặt một chiếc bàn nhỏ, ba người ngồi trên chiếu, một bàn đầy thức ăn ngon, trông không tệ lắm, mùi vị cũng rất được, bầu không khí ấm úng, đáng tiếc từ đầu tới cuối chỉ có một mình Hám Sinh vui vẻ nói cười.

Diệp Quyền cảm thấy Hám Sinh rất lạ, nhưng anh không biết tại sao Hám Sinh lại có ánh mắt vui vẻ như vậy nên chỉ có thể kết luận cô điên rồi. Anh ta không thể nào hiểu nổi sự thay đổi của Hám Sinh, chỉ có thể mơ hồ nhìn cô. Còn Diệp Chí, anh ta không hề nói chuyện, khẩu vị không tốt nên không ăn được nhiều. Bữa cơm này chỉ có mình Hám Sinh là ăn ngon miệng, ăn liền một mạch hai bát cơm lớn không hề thở một hơi. Diệp Quyền thấy trong bữa cơm cô cũng không có những hành động nhiệt tình đại loại như kiểu gắp thức ăn hay xới cơm cho Diệp Chí, mọi chuyện cũng tạm được coi là bình thường. Thật ra Hám Sinh chẳng để ý đến phản ứng của Diệp Quyền và Diệp Chí, đối với cô mà nói, cô chỉ đang ăn bữa cơm mà mình đã dùng tình cảm để làm mà thôi.

Ăn cơm tối xong, Diệp Quyền dọn bàn rồi vào bếp rửa bát. Hám Sinh rủ Diệp Chí gia nhập vào hàng ngũ đi bộ sau khi ăn. Lúc đó Diệp Quyền vẫn đang dọn bát đũa chuẩn bị đi vào bếp, ba người đang đứng trên hành lang. Hám Sinh đưa ra lời mời, Diệp Quyền tròn mắt nhìn người anh trai uy nghiêm của mình lúc này mới do dự trong chớp mắt, nhưng rất nhanh sau đó đã gật đầu đồng ý. Diệp Quyền khiếp sợ đến nỗi há hốc miệng.

Lúc chuẩn bị xuất phát Mông Bự nhất định sống chết cũng không ra cửa. Dạo gần đây ngày nào nó cũng bị kéo ra ngoài, Mông Bự chỉ biết bọn họ mỗi ngày sau khi ra cửa đều đi một đoạn đường rất dài. Mấy ngày đầu còn tạm ổn, có thể đi chơi, còn được ăn kem ốc quế. Nhưng sau đó nó bắt đầu thấy mệt, mệt gần chết ý chứ, mệt đến nỗi thở cũng khó khăn. Nó rất khó chịu, vài lần về sau nó đã biết cách sống chết cũng không chịu ra khỏi cửa.

Hai người và một chó đứng ở cửa, Hám Sinh đứng ngoài cửa kéo nó, Diệp Quyền đứng phía sau đẩy cái mông to của nó. Mông Bự sủa hai tiếng “Gâu gâu” rất lớn. Diệp Chí từ trong nhà đi ra, đứng phía sau bọn họ chau mày nhìn một lúc, không kiên nhẫn mà hắng giọng. Tiếng hắng giọng của Diệp Chí vừa vang lên, Mông Bự bỗng nhiên không sủa cũng không dám làm loạn nữa. Rên ư ử một tiếng rồi chạy ra khỏi cửa, tốc độ rất nhanh. Hám Sinh và Diệp Quyền nhìn nhau không nói được câu nào.

Ba người tạo thành một đội hình đi bộ rất có tổ chức. Diệp Chí đi thẳng về phía trước. Hám Sinh và Diệp Quyền đi sau, Mông Bự đi sát vào bên cạnh Hám Sinh. Cả đường không có ai mở miệng nói chuyện, đi được một vòng mà Mông Bự cũng không dám làm loạn. Cuối cũng chỉ còn nghe thấy tiếng thở hồng hộc của mỗi người. Dọc đường Diệp Quyền vẫn hết nhìn Đông lại nhìn Tây để xem có mỹ nữ đi qua không.

Hám Sinh hỏi Diệp Quyền “Sao Mông Bự lại sợ anh trai anh?”

Diệp Quyền lười nhác đáp lại “Trên người anh trai anh có sát khí.”

“Ồ!” Hám Sinh đã hiểu ra.

Lần này đi bộ không khí nặng nề chưa từng có, chỉ có Hám Sinh cả đường tự cười tủm tỉm, tâm trạng thả lỏng.

Về đến nhà ai về phòng nấy, Diệp Chí trở về phòng đã muốn đi ngủ luôn. Diệp Quyền không dám quấy rầy, về phòng làm việc của mình. Mông Bự mới về đến nhà đã lủi vào phòng Hám Sinh không dám đi ra, thề sống chết cũng không muốn xuất hiện trước mắt Diệp Chí.

Hám Sinh vẫn là người ở lại cuối cùng, khoá cửa chính cửa sổ kỹ càng rồi mới trở về phòng tắm rửa đi ngủ. Khoảnh sân trước nhà rất nhanh chóng chìm vào yên tĩnh, Diệp Chí cũng cứ như vậy mà yên lặng ngủ.

Ngày hôm sau Diệp Quyền rời gường từ sáng sớm. Phát hiện bữa sáng là mỳ tôm lâu nay không thay đổi đã biến thành đĩa cơm rang vàng ruộm, bánh bao quết bơ. Anh ta bị phân biệt đối xử cả nửa ngày hôm qua nên đã tự mình điều chỉnh được tâm trạng. Ăn bữa sáng xong xuôi đâu đấy lại trở về phòng làm việc cần làm.

Hám Sinh ăn sáng xong, lại lau dọn tầng trên tầng dưới, sau đó lại chăn Mông Bự rồi tưới hoa. Đến lúc cô làm xong việc thì mặt trời đã lên rất cao, thời tiết trở nên ấm áp hơn. Trong khoảnh sân trước nhà cô vẫn râm mát như cũ. Lúc đi ngang qua phòng khách, cô thấy Diệp Chí ngồi ở đó bỗng nhiên lại cảm thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều.

Diệp Chí ăn bữa sáng qua loa thấy trong phòng khách ánh sáng khá tốt, ôm máy tính ngồi trong này làm việc. Lúc Hám Sinh bưng khay trà cụ kia bước vào phòng khách, anh ta ngẩng đầu liếc mắt nhìn nhưng chẳng nói gì mà cúi đầu tiếp tục công việc.

Hám Sinh vẫn như ngày hôm qua, ngồi khoanh chân trên sàn nhà, ngay trước mặt Diệp Chí. Cô bắt đầu đun nước pha trà. Lúc cô đang chuẩn bị đổ nước vào ấm trà, Diệp Chí chợt mở miệng nói “Nước thứ nhất, là để rửa trà, không phải dùng để uống.” Giọng đàn ông trung niên khá nặng nề, như đang dạy bảo. Hám Sinh ngẩng đầu nhìn anh ta, Diệp Chí vẫn dán mắt vào màn hình máy tính.

“Ồ!” Hám Sinh cảm thán một tiếng, ngoan ngoãn đổ nước thứ nhất đi, lại thêm một lần nước nữa. Ngồi đợi một lúc sau mới rót ra chén nhỏ, đặt ngay ngắn trước mặt Diệp Chí nói “Anh uống đi.”

Diệp Chí vươn tay lấy chén trà, mắt vẫn nhìn chăm chú vào màn hình máy tính, nhấp một ngụm. Hám Sinh nhìn Diệp Chí, lại rót thêm cho anh ta một chén, cười ngây ngốc. Toàn bộ tâm trí Diệp Chí đặt hết vào màn hình máy tính, cứ một lúc lại vươn tay lấy chén trà Hám Sinh vừa rót. Mặc dù không nhìn cô, nhưng rất biết phối hợp với tiết tấu của cô.

Rất nhiều năm về trước đã từng như vậy. Khi đó Hám Sinh vẫn chưa hết tính trẻ con, khi đó cô hơn hai mươi tuổi, tuy rằng ngốc nghếch, nhưng cũng biết mơ mộng như những cô gái ở tuổi thanh xuân. Hai năm chung sống với Đông Dạ Huy ở căn nhà đó, dường như là khoảng thời gian tốt đẹp nhất trong cuộc đời cô. Nhưng cô chẳng mấy khi được vui vẻ, Đông Dạ Huy không thích chạm mặt cô, mỗi lần gặp nhau đều chau mày, mím môi, dường như tức giận, muốn nói lại thôi. Cô đều biết hết, sau này cô mới hiểu được, thật ra có rất nhiều lúc, không phải Đông Dạ Huy cố ý lừa cô, mà chính cô tự lừa dối bản thân mình. Chuyện gì cô cũng đều vờ như không hề hay biết, bởi vì trong thế giới của cô chỉ có người đàn ông này. Nhiều lúc cô rất buồn, có một dạo thi thoảng Đông Dạ Huy thường xuyên không về nhà mà cô vẫn tự mình ảo tưởng anh vẫn ở nhà với cô, sau này chuyện ấy xảy ra thường xuyên hơn, nhưng cô vẫn bình thản không nói gì.

Sau đó Hám Sinh tựa vào thành sô pha bên chân Diệp Chí mà ngủ thiếp đi. Tinh thần của cô không tốt, nhớ lại chuyện cũ càng khiến cô mệt mỏi.

Diệp Chí vẫn không nói gì chỉ cúi mặt làm việc. Anh ta biết lúc nào Hám Sinh sẽ rót trà cho anh ta, anh ta sẽ lấy lên uống rất đúng lúc. Còn biết Hám Sinh vẫn nhìn anh ta, anh ta lại im lặng để cô nhìn. Cho đến khi bên tai vang lên tiếng thở đều đều, anh ta đứng dậy lên tầng cầm một cái chăn mỏng xuống, nhẹ nhàng đắp lên người cô. Động tác nhẹ nhàng không làm cô thức giấc, ánh mắt nhìn cô như nhìn một con vật nhỏ bị thương, tràn ngập vẻ thương tiếc.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Chương sau Đông Dạ Huy sẽ ra mặt, sẽ đổi sang post vào sáng thứ sáu.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 18:
Chương 18

Diệp Chí đến bất ngờ nhưng lại được Hám Sinh đón tiếp rất nhiệt tình. Cũng bởi vậy anh ta hoà nhập với cuộc sống nơi đây khá nhanh chóng. Ba người, hai nam một nữ sống chung một nhà, nhìn vào quan hệ giữa bọn họ không giống chủ nhà với khách trọ. So với quan hệ bạn bè thì lại thân thiết hơn một chút, nếu nói là người thân thì lại không chung huyết thống. Khoảnh sân trước mặt này quanh năm được mặt trời chiếu rọi. Ngày ngày mặt trời mọc rồi lại lặn, thời gian chẳng mấy chốc mà trôi qua lặng lẽ. Nhưng ai ngờ được ở cái chốn yên bình này sắp xảy ra chuyện gì..

Sau khi buổi trưa nóng bức trôi qua, Diệp Quyền từ trong phòng khách đi ra. Đứng trong sân hướng lên ban công bằng gỗ gọi Hám Sinh “Hám Sinh! Anh cả nói buổi tối đưa chúng ta đi ăn chơi.”

Hám Sinh hất cằm hỏi anh ta “Ăn cơm à? Tối nay không cần nấu cơm?”

Diệp Quyền vẫn đứng trong sân, hai tay chống nạnh trông rất hiên ngang “Tất nhiên rồi, ăn chơi cơ mà, còn tha hồ tìm mỹ nữ nhé.”

Hám Sinh nhìn anh ta nở nụ cười, lại hất cằm trả lời anh ta “Hay lắm, nhưng còn Mông Bự phải làm sao? Nó có thể đi cùng không?”

Diệp Quyền không thèm quan tâm đến vấn đề này, ăn mặc chỉn chu, vừa sửa sang đầu tóc vừa nói “Tìm một bệnh viện thú y gửi ở đó một đêm là được.”

Hám Sinh không đem Mông Bự đến bệnh viện thú y, chiều hôm ấy cô lấy xe đưa Diệp Quyền và Mông Bự đến chỗ Sa Sa. Sa Sa không có ở đó, Hám Sinh đành giao Mông Bự cho người phục vụ. Mấy nhân viên phục vụ do Sa Sa tuyển chọn nhưng ai cũng đều biết Hám Sinh mới là chủ khách sạn. Bởi vậy, nếu Sa Sa chăm sóc Mông Bự chu đáo, người khác sẽ không dám làm qua loa. Cho nên Hám Sinh cảm thấy việc để Mông Bự ở lại đây rất yên tâm.

Mông Bự không biết mình bị người khác bỏ rơi. Lúc Hám Sinh và Diệp Quyền đi nhanh ra cửa nó còn ngốc nghếch ngồi ở đấy nhìn theo bọn họ, đôi mắt bé tí còn lộ rõ vẻ mơ hồ.

Hám Sinh và Diệp Quyền ra khỏi cửa, vui vẻ lên xe về nhà, không hề cảm thấy áy náy chút nào.

Công ty gia đình của nhà họ Diệp đang đầu tư vài hạng mục ở thành phố lớn thuộc vùng duyên hải này. Lần này anh ta đến Hạ Môn cũng không phải vì mỗi chuyện của Diệp Quyền, mà còn đến đây để theo dõi tiến độ công trình. Anh ta là ông chủ lớn, lại là lần đầu tiên đến tận địa phương khảo sát, người quản lý công trình ở đây tất nhiên phải tự mình ra mặt tiếp đón. Hơn nữa về lâu về dài, anh ta cũng muốn có buổi giao lưu với mấy vị quan lớn nhỏ ở địa phương.

Trời chạng vạng tối, Diệp Chí dẫn theo hai người rời nhà đến buổi xã giao. Diệp Chí không nói nhiều, ba người, một người đi trước hai người theo sau chầm chậm bước trên con đường quốc lộ.

Con đường quốc lộ rộng lớn mới được tu sửa lại, cảnh sắc xung quanh vô cùng tuyệt vời. Hai bên đường trồng rất nhiều cây xanh, ở phía xa xa là biển rộng mênh mông bát ngát. Hám Sinh và hai người đàn ông đi đến chỗ mấy chiếc xe màu đen đang dừng ở rìa đường. Những người ngồi trong xe thấy ba người bọn họ đang đi đến, sớm đã vội mở cửa xe chạy đến đón.

Có tất cả ba chiếc xe, xe ở giữa ngoài người lái xe ra thì không còn ai khác. Bốn người lần lượt bước xuống từ chiếc xe hai bên, trông có vẻ đều là những người làm ăn cả, có già cũng có trẻ. Tất cả cùng đi đến đón Diệp Chí, ai nấy cũng gọi Diệp Chí một tiếng “Diệp tổng.”, thái độ của bọn họ nhất mực cung kính.

Diệp Chí bắt tay từng người một, sau đó giới thiệu đơn giản về quan hệ giữa anh ta với Hám Sinh và Diệp Quyền “Em trai, em gái.” Thế là lại đến lượt bọn họ bị đám người kia chào hỏi, câu nào câu nấy đều sặc mùi sáo rỗng.

Diệp Quyền đã quen với những tình huống như thế, đồng thời anh ta cũng chán ngấy cái kiểu giao thiệp như vậy. Lười nhác chào hỏi một lượt, anh ta kéo Hám Sinh vẫn đang cười dịu dàng lên chiếc xe đỗ ở giữa. Lái xe đã mở cửa đứng chờ sẵn. Diệp Quyền đẩy Hám Sinh lên xe, mình cũng ngồi vào rồi tiện tay đóng cửa xe lại.

Trên xe, Hám Sinh nhìn Diệp Quyền mỉm cười, Diệp Quyền cắn răng nói “Đám người giả tạo, đáng ghét.”

Hám Sinh nhéo mặt anh ta “Đồ trẻ con không hiểu chuyện.”

Diệp Quyền không phục, muốn nhéo lại. Đúng lúc ấy Diệp Chí lên xe, ngồi ở ghế phụ lái quay đầu lại trừng mắt nhìn Diệp Quyền một cái, cả hai người kia lập tức ngoan ngoãn.

Ba chiếc xe đi qua đường hầm dưới đáy biển đi vào thành phố Hạ Môn. Trên đường đi qua bao nhiêu dãy phố, trong thành phố đâu đâu cũng là cảnh tượng xa hoa truỵ lạc, ồn ào náo nhiệt. Hám Sinh nhìn qua lớp cửa kính xe, trong lòng lại không hề cảm thấy hoảng hốt.

Bữa cơm tại một nhà hàng xa hoa trong thành phố. Trong căn phòng ăn lớn, mấy vị khách đều là những kẻ mang tư thái sặc mùi tiền, trong mắt bọn họ hiện rõ hai chữ giao dịch. Bên trong còn có vài vị quan chức lớn của thành phố Hạ Môn. Mục đích chính hôm nay của Diệp Chí là xây dựng quan hệ tốt với bọn họ.

Bởi vì mang tiếng là em gái Diệp Chí, Diệp Quyền thì trông mặt hơi non, không giống như người đã từng lăn lộn thương trường. Cho nên tất cả đều coi hai người bọn họ là trẻ con. Mấy người lớn đều chén anh chén chú, mời qua mời lại, hai người còn lại vừa ăn cơm vừa uống trà, tự tạo thành một cặp đôi an nhàn.

Hai người ăn uống no rồi, Diệp Quyền nhỏ giọng thì thầm với Hám Sinh “Chúng ta ra ngoài trước đi? Anh đưa em đi dạo phố nhé?”

Hám Sinh đang uống trà, cô buông chén đáp lời “Trốn đi à?”

Diệp Quyền dựa người vào lưng ghế, một tay khoác lên vai Hám Sinh, nhỏ giọng trình bày “Một lát nữa chúng ta nói đi vệ sinh rồi chuồn ra ngoài. Sau đó gọi điện cho anh là được.”

Hám Sinh vừa định gật đồng đồng ý, viễn cảnh kế hoạch trốn ra ngoài thành công đã hiện ra trước mắt. Thì lúc này Diệp Chí đang ngồi bên kia uống rượu xã giao bỗng đảo mắt lướt qua bọn họ “Ngoan ngoãn đợi cho anh, lát nữa đi tắm suối nước nóng, ở đây độ ẩm cao, hai đứa đi chả khác nào xông hơi ngoài đường.” Diệp Quyền và Hám Sinh nhìn nhau, kế hoạch trốn đi chơi chết từ trong trứng nước.

Rốt cuộc thì bữa tối dai dẳng cũng kết thúc, một đám người xe ồn ào làm náo động cả khu để xe của khu tắm suối nước nóng lớn nhất thành phố Hạ Môn.

Trung tâm tắm suối nước nóng sang trọng xa hoa. Toàn bộ không gian rộng lớn đều được thiết kế với kiến trúc thời trung cổ của Châu Âu, với phong cách giảm những đường cong đến mức tối đa. Nghe như trên thì có vẻ không ra gì, nhưng thật ra lại gây được chú ý của người xem, cũng tạo cảm giác khí thế và sang trọng. Đại sảnh lớn treo một chiếc đèn chùm thuỷ tinh sáng đến chói cả mắt, mấy cô tiếp tân dáng người cao gầy vô cùng xinh đẹp.

Cả đoàn người chỉ có mỗi Hám Sinh là nữ, lúc đi vào phòng tắm, một mình Hám Sinh bị dẫn vào phòng thay đồ nữ.

Phòng tắm phảng phất hơi nước, bên trong có nhiều bồn nước nhỏ hình tròn. Bên cạnh bậc thang có một màn hình điện tử hiện độ ấm của nước, nước đang được giữ cố định ở mức 42 độ. Bên cạnh thành có vài vòi nước nhỏ cung cấp nước cho bồn tắm. Hám Sinh chưa từng đi tắm nước nóng, từ trong phòng tắm tráng đi ra cô chỉ ngồi yên trong bồn không muốn ra. Xung quanh nhiều người qua lại, một mình cô chiếm một bồn riêng, nhắm mắt lại, chỉ hận ở đây không mở thêm nhạc gì đó để ngủ, còn lại cảm giác ngâm mình trong nước nóng cũng không tồi.

Hám Sinh ngâm mình trong bồn nước một lúc lâu, cho đến khi cả người cảm thấy nhẹ nhõm. Nhìn chiếc đồng hồ lớn trên tường thấy sắp đến giờ hẹn với bọn Diệp Quyền, vội vã thay quần áo ngủ rồi vào thang máy lên tầng.

Tầng ba ở đây là khu nghỉ ngơi, khách lên đây nghỉ ngơi đều phải mặc quần áo ngủ của trung tâm chuẩn bị sẵn. Đàn ông đàn bà, không cần biết cao thấp hay gầy béo, có tiền hay không có tiền, thân phận là gì thì áo ngủ giống nhau, chỉ có thể phân biệt nam nữ bằng khuôn mặt của mỗi người mà thôi. Trông ai nấy mặc vào đều hệt như nhau, những gương mặt dưới ánh đèn càng trở nên mơ hồ.

Hám Sinh ra khỏi thang máy, Diệp Chí đang đứng nói chuyện phiếm với đoàn người ngoài hành lang. Thấy cô đi ra chỉ nhìn lướt qua cô, sau đó liền dẫn mọi người đi đến phòng VIP cuối hành lang nghỉ ngơi.

Diệp Quyền tách ra khỏi đoàn người, chạy đến khoác tay lên vai Hám Sinh “Hám Sinh, ở đây có bể bơi, chúng ta đi bơi đi?”

Hám Sinh bị Diệp Quyền vừa ôm vừa kéo cô đi theo đoàn khách của Diệp Chí, không mấy tỏ ra quan tâm, đáp lời “Em không mang theo đồ bơi thì đi bơi thế nào?”

Diệp Quyền nhìn Hám Sinh bằng ánh mắt đầy nghi hoặc “Em ngốc thế? Ở đây đến bể bơi cũng có, chẳng nhẽ lại không bán đồ bơi à?”

Hám Sinh vừa ngâm nước nóng, cả người sắp nhũn ra đến nơi. Không quan tâm đến Diệp Quyền, từ chối “Em mệt lắm, không muốn làm gì cả, chỉ muốn ngủ.”

Diệp Quyền không thèm để ý lời từ chối của cô, đẩy Hám Sinh “Ngày hôm nay em làm được gì nhiều mà đã kêu mệt. Mới đi ra ngoài một tí đã đòi ngủ? Không được, đi theo anh.”

Hám Sinh bị Diệp Quyền làm cho tức giận, dùng bả vai huých anh ta rồi cao giọng nói “Không đi, không phải anh muốn đi bể bơi để tìm mỹ nữ sao? Em không đi.”

Hai người đang lôi lôi kéo kéo nhau sau đoàn khách của Diệp Chí. Trước mặt bọn họ cũng có một đoàn người cũng không ít hơn bọn họ là mấy cũng đang đi tới. Hai đoàn người đi lướt qua nhau ở góc hành lang dưới ánh đèn mờ. Hám Sinh bị Diệp Quyền ôm nửa người, giọng nói mang theo sự tức giận vang cả hành lang khiến đoàn người đi ngược hướng với bọn họ cũng nghe thấy. Người dẫn đầu đoàn người kia vốn đã đi qua đột nhiên quay đầu lại, vừa lúc này Hám Sinh bị Diệp Quyền dùng sức kéo vào một lối rẽ, bóng dáng hai người nhanh chóng biến mất trên hành lang.

Đông Dạ Huy thề rằng anh không nghe nhầm, trong nháy mắt vừa rồi, rõ ràng anh nghe thấy giọng Hám Sinh. Đó là giọng nói của riêng cô. Trong khoảnh khắc anh quay đầu, dòng máu chảy về trái tim như ngưng lại, trong nháy mắt trái tim như ngừng đập. Giây phút ấy vừa qua đi, máu lại như tiếp tục chảy, trái tim đập mạnh, điên cuồng đập như muốn phá tan lồng ngực để chui ra.

Đông Dạ Huy giữ nguyên cái tư thế quay đầu, không động đậy một lúc lâu. Sau đó anh chậm rãi quay người, tiếp tục đi về phía trước. Anh đi không nhanh, bước chân chậm rãi, thậm chí còn hơi lảo đảo. Bước một bước cũng như rất khó khăn. Nhưng một lát sau, anh đột nhiên bước nhanh như chạy, mỗi bước chân đều hiện rõ sự hoảng hốt vội vã trong tâm trí anh lúc này.

Lòng Đông Dạ Huy lúc này như thành không nhà trống, bên trong chỉ có cảm giác bi ai lạnh lẽo lan tràn. Thế giới trước mắt anh lúc này trở nên đảo lộn, cảnh vật mờ mờ ảo ảo. Anh không nhìn rõ bóng dáng ấy, nhưng anh biết chỉ cần cho anh nhìn lướt qua, chỉ sợ là chỉ cần giống như tình huống vừa rồi mới xảy ra trước mắt đây thôi, nhất định anh có thể nhận ra, đó là Hám Sinh. Anh hy vọng đó chính là Hám Sinh biết bao.

Đông Dạ Huy vọt vào khu bể bơi, bên trong đầy bóng người. Tiếng hét của phụ nữ, tiếng cãi cọ ầm ĩ của mấy đứa trẻ con, tiếng đàn ông gào thét hoà vào nhau khiến người ta đinh tai nhức óc. Đông Dạ Huy cảm thấy trong tai anh chỉ có tiếng “Ong ong”, huyệt thái dương không ngừng co giật. Trong lòng anh tràn ngập lo lắng, đầu đau đớn kịch liệt. Tìm một lượt xung quanh bể bơi, nhìn kĩ từng gương mặt cũng không thể thấy được người anh muốn tìm.

Phòng tập thể thao, phòng xông hơi, đại sảnh, phòng giải trí thậm chí cả phòng vệ sinh Đông Dạ Huy cũng xông vào tìm. Dường như anh đã lục sùng cả ba tầng của trung tâm. Nhưng dù chỉ một bóng dáng thoáng qua anh cũng không tìm được. Tìm một vòng, cuối cùng gần như tuyệt vọng. Anh vô thức nhớ lại lúc bọn họ lướt qua nhau trên hành lang, lúc ấy anh kinh ngạc ngẩn ngơ đứng nhìn bóng dáng kia vụt mất. Còn lúc này, vẻ mặt anh trở nên như người mất hồn.

Lúc người chủ nhà máy chế biến dược liệu ở Hạ Môn tìm thấy Đông Dạ Huy trên hành lang. Tâm trạng anh lúc này trông vô cùng bất thường, cả người cứng nhắc đi lại trên hành lang, nhìn từng ngõ ngách, vẻ mặt như người vô hồn. Người chủ nhà máy lưỡng lự một lát rồi tiến đến cất tiếng hỏi “Đông tổng, tại sao anh lại ở đây?” Người chủ nhà máy là một người đàn ông trung niên, nhưng đối với Đông Dạ Huy còn chưa đầy ba mươi tuổi trước mặt này vẫn có chút kính nể.

Đông Dạ Huy bị người khác gọi một tiếng mới hoàn hồn. Lúc này trước mắt anh là một gương mặt quen thuộc, nhưng một lúc lâu anh vẫn chưa thể ý thức được mình đang làm gì, ở đâu. Ngây ngẩn một lúc rồi mới lên tiếng giải thích cho hành động của mình…

Mùa hè năm nay, Đông Dạ Huy đến Hạ Môn lần này đã là lần thứ ba. Hơn một tháng trước, một lô kem dưỡng da thiên nhiên xuất kho bị người tiêu dùng gửi đơn khiếu nại. Sau đó dược liệu được mang đến bệnh viện kiểm tra thì đúng là có vấn đề. Đó là một vấn đề lớn, kinh động cả giới dược phẩm. Tất cả những lô hàng đã xuất khẩu đều phải thu hồi lại, nhà máy sản xuất kem dưỡng da nhận lệnh ngừng sản xuất để chuyên viên Cục vệ sinh đến tiến hành kiểm tra. Chuyện này khiến Đông Dạ Huy đau đầu một thời gian, anh lo lót trên dưới một lượt mới kéo được mọi chuyện lắng xuống. Hôm nay anh chủ chương mời mấy chuyên viên điều tra của Cục điều tra vệ sinh đi ăn uống. Nhà máy có thể lấy giấy phép tiếp tục hoạt động hay không còn phải chờ xem buổi giao lưu hôm nay có thành công hay không.

Lúc này thật ra trong lòng Đông Dạ Huy đã rệu rã, anh vội vã sốc lại tinh thần, mở miệng hỏi người đối diện “Lão Trịnh, sao anh lại xuống đây? Sắp xếp mấy người trên tầng ổn rồi chứ?”

“Cậu yên tâm đi, tôi đã sắp xếp ổn thoả. Chỉ là bỗng nhiên không thấy cậu đâu nên tôi nói với mọi người xuống dưới tìm cậu.”

Giọng nói của Đông Dạ Huy có chút yếu ớt “Tốt lắm, tôi hơi mệt, định đi nghỉ trước. Anh giúp tôi tiếp đón mấy vị trên tầng, có việc gì anh tự xem xét rồi xử lý đi.”

“Ra vậy, thế thì cậu đi nghỉ ngơi đi. Đợi mọi chuyện xong xuôi tôi sẽ nói với cậu một tiếng.” Lão Trịnh đáp lời.

Đông Dạ Huy gật đầu, quay người chuẩn bị đến phòng nghỉ. Vừa mới quay đầu bỗng nhiên anh lại vòng trở lại, kéo lão Trịnh rồi hỏi “Lão Trịnh, anh nói xem ở đây.” Anh chỉ chỉ xung quanh “Ở đây có thể nhìn thấy người chết không?”

Đông Dạ Huy cảm thấy trong lòng mình thực sự trống rỗng, mới có thể mang một chuyện hoang đường như vậy ra hỏi Lão Trịnh một cách thành thật.

Câu hỏi của anh khiến lão Trịnh vô cùng sửng sốt, sau đó mới lưỡng lự trả lời “Đông tổng, chuyện này, nơi này dương khí rất vượng, sợ là không thể thấy được. Chắc cậu nhìn nhầm rồi.”

Trong lòng Đông Dạ Huy bỗng chốc cảm thấy cảm giác mất mát ngập tràn. Anh vô lực khoát khoát tay với Lão Trình, quay người rời đi..

Ánh đèn bên trong phòng VIP còn mờ ảo hơn cả ngoài hành lang. Chỉ có ánh sáng mờ nhạt toả ra từ bốn chiếc đèn treo ở bốn góc. Không gian bên trong rất rộng lớn, giữa những dãy ghế nằm kéo dài là một đường đi khá rộng. Vách ngăn chỉ là bức tường bằng giấy, trên mặt đất là lớp thảm dày. Ghế nằm ở đây còn rộng hơn cả ghế trong đại sảnh. Mỗi chiếc ghế đều lắp đặt một bảng điện tử, đặt ngay trên tay vịn của ghế, có thể điều chỉnh tuỳ theo ý thích của từng người sao cho nghỉ ngơi thật thoải mái. Không gian ở đây rất yên tĩnh, bởi vì không gian khá rộng, mà mỗi ghế nghỉ lại được ngăn cách bởi vách ngăn, nếu có nói chuyện ở bên trong người khác cũng khó mà nghe thấy được.

Vừa rồi Đông Dạ Huy đã tìm trong phòng nghỉ VIP một lần. Lúc này trong lòng anh chẳng còn tia hy vọng nào nữa. Đầu anh đau như búa bổ, thầm nghĩ tìm một chỗ nghỉ ngơi tạm. Sau khi vào cửa, anh nheo mắt nhìn thấy một chiếc ghế không xa cửa lớn liền bước tới đó. Đi tới, chuẩn bị ngồi xuống chiếc ghế trước mặt thì đúng lúc anh vừa ngước mắt lên nhìn, chỉ là lướt qua một lần, anh liền đứng im bất động tại chỗ…

Phía trước Đông Dạ Huy, ngay trước mắt cách chỗ anh đứng không đến một thước chính là bóng dáng giống một con mèo nhỏ mà anh vẫn đau khổ kiếm tìm. Cái dáng khom lưng không thay đổi, cuộn mình nằm ở đó ngủ say sưa.

Giây phút ấy, Đông Dạ Huy cảm thấy mình sắp đứng không vững. Như một người vừa tỉnh lại sau cơn ác mộng kéo dài triền miên. Giữa màu đen tuyệt vọng lại xuất hiện ánh sáng của sự sống. Một loạt hình ảnh trong mơ bị đánh vỡ. Sau khi đó cả người anh như sống dậy, toàn thân tràn ngập sức sống cùng niềm hạnh phúc mãnh liệt. Anh chống tay lên tay vịn phía sau, đôi mắt không dám dời khỏi người trước mắt dù chỉ một giây, thong thả ngồi xuống bên cạnh cô.

Chỉ nhìn lướt qua một cái Đông Dạ Huy liền nhận ra đó là Hám Sinh. Anh không nhìn thấy mặt cô, cũng không cần nhìn mặt cô mới có thể nhận ra. Anh chắc chắn, cô là Hám Sinh, rõ ràng là Hám Sinh. Từng tấc da tấc thịt trên người Hám Sinh anh đã từng chạm qua. Nó từng khiến anh chán ghét, chán đến phát ngấy, nhưng lại xuất hiện dai dẳng trong những mảnh ký ức của anh trong một năm qua. Cảm xúc ấy quấn lấy anh ngày này qua ngày khác rồi in hẳn vào xương tuỷ anh. Không cần phải nhớ lại, nó đã chôn sâu trong cơ thể anh rồi, ở cái nơi sâu nhất trong thế giới cảm quan của anh. Mỗi tấc da tấc thịt trên người Hám Sinh có hình dạng thế nào đều rõ mồn một trong tâm trí của Đông Dạ Huy. Anh chỉ cần lướt qua bóng dáng ấy quen thuộc ấy một lần là có thể khẳng định, đây chính là Hám Sinh.

Đông Dạ Huy cẩn thận nhìn Hám Sinh từng chút từng chút một. Từ đầu đến chân, ở vị trí anh ngồi có thể nhìn thấy cả người cô. Trên chân phải của Hám Sinh có một vết sẹo, đó là lần đầu tiên anh không để cô phải đi bộ, do cô quá hạnh phúc khi được chở bằng xe máy mà đụng phải ống xả nên bị bỏng. Hám Sinh duỗi hai chân, dễ dàng để lộ bắp chân ra ngoài, vết sẹo kia đã lành từ lâu. Trong lòng Đông Dạ Huy bỗng dấy lên cảm giác tủi hổ, anh muốn xông đến đánh cô, trách mắng cô “Em đã đi đâu? Tại sao lại đến đây?”. Cũng sẽ hết sức lực ôm cô vào lòng, mạnh mẽ hôn lên từng tấc da thịt cô, sau đó anh sẽ khóc thật lớn. Và anh thực sự đã khóc.

Một người đàn ông cao lớn, ngồi ngẩn ngơ nhìn bóng dáng một người phụ nữ đang ngủ say, khuôn mặt tràn đầy nước mắt. Người đi qua lại không khỏi nhìn bọn họ bằng ánh mắt tò mò. Nhưng không ai biết được trong lòng anh đang phải hứng chịu cảm giác vừa vui mừng vừa bi thương đến thế nào.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 19:
Chương 19

Tối hôm ấy Hám Sinh bị Diệp Quyền nhéo mũi đánh thức. Trước đó cô nhân cơ hội lúc thay quần áo trong phòng thay đồ rồi chuồn ra ngoài. Tuy rằng cô lẻn ra ngoài cũng không làm Diệp Quyền bớt thói phong lưu. Đến lúc anh ta tán gái trở về thì Hám Sinh đã ngủ say như con mèo nhỏ, anh ta vừa bực mình lại vừa cảm thấy buồn cười.

Hám Sinh bị Diệp Quyền đánh thức. Cô vốn bị tụt huyết áp nên nằm trên ghế nghỉ ngơi, lại bị tên Diệp Quyền này nhéo mũi. Đầu óc cô hơi mơ màng, tức giận nhìn Diệp Quyền, nhưng tay chân lại không đủ sức đánh người nên đành ngồi yên trợn mắt lườm anh ta. Diệp Quyền thấy trò đùa của mình thành công, không ngừng cười ha hả.

Diệp Quyền cúi xuống trước mặt Hám Sinh, hai tay vò đầu tóc cô loạn xa. Mái tóc ngắn của Hám Sinh lập tức trở nên bù xù. Hám Sinh không quan tâm, đột nhiên giơ tay nắm lấy bàn tay phải đang làm loạn trên đầu mình, véo mạnh một cái vào hông anh ta, nhất quyết không buông tha. Diệp Quyền “Á” lên một tiếng rất đáng thương, anh ta không ngờ Hám Sinh lại đáp trả, vội vàng giật tay lại xoa xoa chỗ đau trên hông.

Trong lúc hai người đang cãi nhau ầm ĩ, Diệp Chí ngồi ở buồng sát vách dụi một điếu thuốc vào gạt tàn rồi đứng lên. Anh ta quay về phía hai người nói “Đi thôi.” Giọng nói không lớn nhưng đầy uy nghiêm.

Hai kẻ đang mải đùa giỡn kia lập tức dừng tay. Hám Sinh vừa nhìn thấy Diệp Chí đã sáng mắt lên, thiếu chút nữa biến thành hai ngôi sao lấp lánh. Diệp Quyền tránh sang một bên, cô đứng dậy. Một người đàn ông có cơ thể cao lớn như cây đại thụ đứng đối diện cô ở phía xa xa đang nhìn chằm chằm vào thứ ánh sáng vừa rồi chợt loé trong mắt cô.

Ở một nơi lớn như vậy, vốn dĩ Hám Sinh không thể nhìn rõ từng người. Nhưng đáy lòng cô bỗng trào từng cơn sóng to sóng nhỏ. Dòng máu ấm nóng chảy trong mạch máu như nước ngầm róc rách từng giọt, nay bỗng như tràn đầy sức sống. Trái tim đập nhanh hơn một nhịp, thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. Cô không cảm thấy đầu óc quay cuồng hay kích động gì cả, chỉ cảm thấy hơi hồi hộp một chút mà thôi.

Hám Sinh cúi đầu xỏ dép lê, lúc cô vừa ra đến ngoài cửa lớn, bước chân hơi lảo đảo. Diệp Quyền vội đưa tay đỡ cô.

“Thảm này mềm quá.” Hám Sinh nói chậm rãi. Diệp Quyền không đáp lời cô. Thảm lót sàn ở đây đúng thật là quá mềm, những cũng có liên quan gì đến chuyện này đâu.

Lại đi theo con đường quốc lộ trở về nhà, ngã tư đường vắng vẻ, đèn đường toả ra thứ ánh sáng yếu ớt mờ nhạt. Trời đã rạng sáng, Diệp Quyền và Hám Sinh vai kề vai đi bộ ở phía sau. Đằng trước là bóng dáng cao lớn của Diệp Chí, mỗi bước đi của anh ta đều toát lên vẻ thong thả và trầm ổn.

Diệp Quyền khoác vai Hám Sinh, nghiêng đầu nhìn gương mặt trông nghiêng của cô dưới ánh đèn đường. Bỗng anh ta vươn tay chỉ chỉ lên từng đường nét trên khuôn mặt cô, nói: “Hám Sinh, em nói xem tại sao em không chăm sóc bản thân mình tốt hơn một chút. Sắc mặt vàng như nghệ thế này, trông chẳng khác nào phụ nữ luống tuổi đã qua một đời chồng. Nếu em không chăm chút mình thêm một chút, trang điểm ăn diện hơn nữa thì quên chuyện có thể làm vợ của anh cả đi.”

Hám Sinh đẩy tay Diệp Quyền ra, quay sang quát anh ta: “Cút. Loại hoa hoa công tử như anh mới cả đời không tìm được vợ đấy.”

Diệp Quyền bị cô hất tay ra, cười cười bước nhanh lên phía trước vài bước, đi bên cạnh Diệp Chí.

Vẻ cợt nhả trên khuôn mặt Diệp Quyền lập tức biến mất, khẽ thì thầm với Diệp Chí, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: “Anh, phía sau có một chiếc xe đi theo chúng ta.”

Bước chân Diệp Chí vẫn vững vàng như trước, hỏi một cách thản nhiên: “Không phải đi theo chúng ta, mà là Hám Sinh.” Diệp Quyền quay đầu nhìn lướt qua, Hám Sinh vẫn bước chậm chạp, ánh mắt nhìn về hướng khác có vẻ đăm chiêu. Chiếc xe hơi màu đen đi cách đó không xa, tốc độ không đến mười mã lực. Diệp Quyền cảm thấy người đi theo bọn họ này không có ý theo dõi, chỉ là muốn nhìn trộm thôi. Nhưng mà sao lại có người lớn đến từng tuổi này vẫn còn giở trò nhìn trộm.

Người trong xe là Đông Dạ Huy, vừa rồi trước cửa Khu tắm nước nóng, anh biết Hám Sinh đã nhìn thấy anh. Nhưng lúc ấy dường như anh vẫn đang chìm đắm với cảm giác hoang mang như trong giấc mộng. Anh biết tất cả những thứ trước mắt đều là thật cả, nhưng cơ thể lại chậm chạp không kịp phản ứng. Lúc ánh mắt lạnh lẽo của Hám Sinh lướt qua người anh, anh không biết phải làm gì. Giữa anh và Hám Sinh đã từng xảy ra rất nhiều chuyện, tình cảm và chuyện cũ chồng chất lên nhau, vậy mà gánh nặng ấy anh lại dồn lên vai cô. Ngay cả khi cô mới ra tù, anh cũng mặt dày, gạt đi hết mọi nợ nần giữa hai người. Cái chết của Hám Sinh khiến cho anh nhận ra mình đã giả dối đến thế nào, khiến anh nhận ra tình cảm của mình đối với Hám Sinh vốn là một loại thói quen, mà chính bởi vì đó là thói quen cho nên trước đó anh mới không thể nhận ra. Loại thói quen ấy chân thực đến mức khiến anh lệ rơi máu chảy, lòng đau như dao cắt, máu nóng chảy sôi trào cuồn cuộn, như đốt cháy cái thứ tình cảm đã ngủ quên quá lâu.

Đông Dạ Huy ngồi trong xe, cảm thấy mình như một tên điên đang nhìn trộm người khác. Ánh mắt của Hám Sinh khiến lòng anh dấy lên một loại cảm xúc cuồng nhiệt, thậm chí còn hơi điên cuồng, vừa như kích thích, vừa như an ủi anh.

Đông Dạ Huy không hề chớp mắt, nhìn chằm chằm bóng dáng vẫn bước đi thản nhiên trước mặt. Ánh mắt anh tham lam, thần kinh đã bắt đầu điên cuồng và cố chấp. Xe không thể đi vào ngõ nhỏ, anh dừng xe ở ven đường, xuống xe đi theo bọn họ. Ba người phía trước dường như không hề cảnh giác, vẫn bước đi thong thả như trước.

Diệp Quyền lùi lại phía sau, lại khoác vai Hám Sinh, dùng nửa người che chở cho cô, như một người anh trai bảo vệ em gái. Hám Sinh ngẩng đầu nhìn anh ta, nở một nụ cười nhẹ. Diệp Quyền không nói gì, chỉ xoa xoa đầu cô.

Đông Dạ Huy nhìn Diệp Quyền chằm chằm bằng ánh mắt thù hận. Cuộc sống trước đây của Hám Sinh chưa từng có ai bảo vệ cô như vậy. Cô chỉ sống với một mình mẹ, bản thân cô không giỏi giao thiệp kết thân với người khác. Chẳng cần chờ đến lúc cô nghèo túng, chỉ sợ bình thường cũng sẽ chẳng có ai chịu đứng ra nói lý giúp cô. Ngay cả mẹ cô, đứng trên phương diện của một người mẹ, có thể bà cũng yêu con gái mình, nhưng tình cảm giữa hai người không đủ sâu đậm hoặc do bà quá yêu người chồng cũ nên vô cùng lạnh lùng. Bà có thể đứng nhìn con gái chịu khổ chịu sở, chưa bao giờ vươn tay ra giúp đỡ. Có thể là bà muốn con gái mình tỉnh ngộ mà đứng lên, tuy rằng bà ấy lạnh lùng, nhưng cũng là một người phụ nữ luôn giữ được thái độ bình tĩnh trước mọi trường hợp.

Đông Dạ Huy biết Hám Sinh không giống mẹ, kể cả về ngoài hay tính cách đều không giống. Từ năm cô hai mươi tuổi đến năm cô hai tám tuổi, thời gian tám năm trôi qua như một cái nháy mắt. Anh khiến cô đau khổ, đẩy cô vào tù, đem sinh mạng của Hám Sinh thay đổi từ trong ra ngoài. Trước kia Hám Sinh có vẻ ngoài kiên cường, ánh mắt vô ưu vô lo, tình cảm và mọi cảm xúc của cô lúc nào tự nhiên vô tư. Còn Hám Sinh của giờ đây, trông cô rất suy nhược, trái tim của cô cũng bị anh tổn thương. Nếu trước kia Hám Sinh kiên cường như một tảng đá, thì giờ đây cô như một đoá hoa mong manh trước nắng gió của buổi sớm mùa hạ, bị gió thổi một cái cũng có thể lung lay. Còn cảm giác được cả giọt sương trên cánh hoa, khiến trái tim anh nhẹ nhàng rung động. Đông Dạ Huy không biết anh đang nhớ đến tảng đá kiên cường kia hay là đoá hoa mong manh trước mặt.

Không gian vô cùng yên tĩnh, trước sau chỉ có tiếng bước chân không đồng đều của bốn người. Tiếng bước chân trong không gian va chạm vào bức tường hai bên ngõ vang lên những tiếng vọng lại, trong không gian u ám, tiếng vọng ấy như phá vỡ sự yên lặng. Đông Dạ Huy như người đang đi trong ngõ cụt tìm thấy lỗi rẽ, đôi mắt chăm chú nhìn theo bóng dáng mảnh mai, anh thầm thảng thốt: Hám Sinh à! Tại sao em có thể khiến tôi đau lòng như thế?

Đông Dạ Huy năm nay hai mươi tám tuổi, toàn bộ thời niên thiếu của anh bị dã tâm và tham vọng chi phối. Trong suốt quãng thời gian ấy, Đông Dạ Huy chưa bao giờ tưởng tượng được trái tim mình cũng có thể sinh ra loại tình cảm như vậy. Bi thương, sợ hãi và đau đớn. Vậy mà nhiều năm trước anh không hề nghĩ sẽ có một ngày anh trở nên như vậy. Một người trong thời thanh niên lạnh lùng cứng rắn, tuổi thanh niên vốn kích động và bồng bột, thế giới trước mắt lúc này là sự xa hoa choáng ngợp. Trong cái thế giới tàn khốc, máu thịt lẫn lộn như vậy thì càng cần thiết có người hi sinh. Anh lạnh lùng, coi đó là quy luật tự nhiên, anh không thương tiếc, càng không muốn quay đầu. Lúc đó anh không biết cái gì gọi là tình cảm đáng quý, càng không coi trọng mối tình đầu, không muốn tốn một giọt nước mắt cho một người yêu kém cỏi như cô. Không quan tâm đến ánh mắt cha mẹ và người đời, anh chỉ một mực lao về phía trước, ích kỷ giành lấy tất cả. Suốt quãng thời gian đó, những thứ không quan trọng anh đều vứt bỏ không thương tiếc. Anh không hề biết rằng thứ mà khi ấy anh dứt khoát gạt đi kia lại là thứ quý giá nhất đối với anh, thậm chí, tâm trí anh đã đặt trên người cô tự bao giờ.

Ban đầu Đông Dạ Huy phản bội Hám Sinh. Lúc đẩy cô vào tù anh không hề quay đầu nhìn cô lấy một cái, lại càng không hề hối hận. Nhưng trên thế giới chúng ta đang sống, mọi chuyện đều biến hoá không ngừng. Không thể không thừa nhận, khí chất của con người có thể dùng năm tháng để bồi dưỡng nên. Anh trở thành một người có cuộc sống vật chất đầy đủ, cũng được bao nhiêu người tôn trọng, đứng ở đỉnh cao của danh vọng khiến không biết bao người thầm ngưỡng mộ. Đến lúc này, góc nhìn và quan niệm về mọi chuyện đều đã khác. Không phải đây cũng chính là lý do vì sao những người mới phất, có chút tiền đã bắt đầu làm việc thiện ư? Chính là để chuộc lại lỗi lầm của tuổi trẻ, mong sao cho tuổi già được sống trong tâm lý thoải mái.

Thời gian là một thứ rất kỳ diệu, Đông Dạ Huy cũng không còn nhớ rõ, rốt cuộc là vào khi Hám Sinh vào tù năm thứ hai hay là năm thứ ba thì anh bắt đầu không ngừng nhớ đến cô. Anh nhớ rõ ban đầu cũng chỉ là những hình ảnh của cô thoáng hiện qua trước mắt, mỗi lần cũng chỉ lướt qua nhanh chóng. Nhưng thời gian sau đó, ngày dài tháng rộng, không cần phải ép buộc cũng không cần cố ý nhớ đến, cảm giác nhớ nhung vốn chỉ chợt xuất hiện nhất thời nay tự động cắm sâu rễ trong lòng, khiến cho mỗi lần anh nhớ đến lại đau đớn khôn nguôi. Cho đến một ngày anh nhận ra được sự vô tình của anh, sự ích kỷ của anh, sự phản bội của anh trước đây đã vô tình khiến cho cuộc đời của anh và Hám Sinh gắn liền với nhau. Sau đó anh bắt đầu cảm thấy sợ hãi, anh bắt đầu sợ Hám Sinh. Thậm chí thời gian Hám Sinh ở trong tù, đến dũng khí nhìn cô một cái anh cũng không có. Anh vô cùng sợ khi nhìn thấy Hám Sinh, anh sợ hãi bức tường bao xung quanh nhà tù và những phạm nhân sống cùng với Hám Sinh bên trong song sắt.

Đông Dạ Huy cảm thấy sợ Hám Sinh vì khi đó anh nhận ra trong lòng anh đã có hình bóng của cô. Cuối cùng anh cũng đối mặt với Hám Sinh, trong suốt những năm tháng hai người bên nhau, cuối cùng anh cũng bắt đầu có cảm tình với cô. Anh nhận ra những thứ anh nợ cô có dùng cả đời anh cũng không thể bù đắp nổi. Cứ nghĩ đến Hám Sinh, trong lòng anh lại đầy mâu thuẫn, vô cùng mâu thuẫn. Cho đến lúc Hám Sinh mãn hạn tù, trong lòng anh vẫn do dự không quyết. Rõ ràng đã biết anh và Hám Sinh đã đi tới đường cùng, cho dù anh có cố gắng thế nào cũng không thể cứu vãn. Nhưng anh vẫn cố gắng làm thật tốt, rồi anh lại nhận ra cho dù anh có làm tốt đến cỡ nào đi chăng nữa, thì cuộc sống của bọn họ vẫn không thể trở về như trước đây. Bởi Hám Sinh nhất định sẽ không quên được sự phản bội và tổn thương mà anh gây ra cho cô. Cũng vì thế anh lại ích kỉ thêm một lần nữa. Anh đẩy Hám Sinh ra nước ngoài, có điều lần này là chính tay anh đẩy cô vào con đường chết.

Đối với Đông Dạ Huy mà nói, cái chết của Hám Sinh đã thay đổi con người anh. Người khác nhìn vào có thể cho rằng anh không thay đổi, nhưng bản thân anh tự biết, có câu “Không phá được thì không xây được.”, giống như tình cảm của anh lúc này. Khi một chuyện đã phát triển quá giới hạn, thì cho dù sợ hãi hay mâu thuẫn cũng sẽ biến mất sạch sẽ. Bây giờ Đông Dạ Huy tình nguyện cúi đầu xin lỗi trước mặt Hám Sinh. Chỉ cần cô có thể nhìn mình một cái là đủ.

Không khí trên đường về nhà yên ắng mà nặng nề. Càng về tới cần nhà, con đường trước mắt càng tối. Nhà Hám Sinh vốn ở nơi hẻo lánh, đường về nhà cô không có đèn cao áp.

Diệp Quyền vẫn ôm vai Hám Sinh. Hám Sinh cũng buồn ngủ nên tựa vào người anh ta. Cuối cùng cũng về đến nhà, ba người nối đuôi nhau vào cổng. Hám Sinh vẫn theo thói quen ở lại sau cùng để khoá cổng khoá cửa. Một bóng người mờ nhạt đứng rất xa cánh cổng, Hám Sinh đứng trong nhà, cố gắng nhìn qua ô cửa kính. Cô chỉ đứng nhìn từ xa, trong lòng cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Cô nhẹ nhàng khép cửa, cánh cửa gỗ đã cũ phát ra tiếng “Kẹt” kéo dài. Cùng lúc ấy cô buông một tiếng thở dài, không gian càng thêm trống trải và tĩnh mịch.

Ngày hôm sau thức dậy, thời tiết vẫn đẹp như ngày hôm qua. Ăn bữa sáng qua loa, Diệp Quyền quay về phòng ôm máy tính làm việc. Hám Sinh lại lau hết tầng trên tầng dưới, mấy lần đi qua phòng anh ta. Cô thấy vẻ mặt anh ta lúc thì chăm chú làm việc, lúc thì ôm đầu đi lại rồi dậm huỳnh huỵch trong phòng, có lúc anh ta lại tự lẩm bẩm một mình trông đến là buồn cười. Hám Sinh không làm phiền anh ta, cô chỉ cười rồi đi làm việc của mình.

Dưới tầng, Diệp Chí đang đọc báo trong phòng khách. Lúc làm xong việc mặt trời đã sắp lên đỉnh đầu. Hám Sinh pha thử cho anh ta loại trà cô vừa mua, lâu lâu đi qua đi lại còn rót chén mới cho anh ta, phục vụ rất chu đáo.

Cuối cùng cũng đã đến giữa trưa, mặt trời lên thiên đỉnh. Hám Sinh tưới nước cho đám hoa cỏ đang ủ rũ dưới ánh mặt trời trong sân. Diệp Quyền lao “rầm rầm” xuống tầng, ngoác miệng nói với Hám Sinh vẫn đứng trong sân: “Anh đói rồi.”

Hám Sinh quay đầu nhìn anh ta, vẻ mặt Diệp Quyền lúc này giống hệt như mấy bông hoa héo rũ mà cô vừa tưới nước. Biết công việc của anh ta hôm nay không suôn sẻ, cô tuỳ tiện vứt vòi nước trong tay xuống đất, chạy tới tắt nước rồi quay lại nói với anh ta: “Đi nào, em lập tức đi nấu cơm, anh phải vào làm hộ em biết chưa?”

Diệp Quyền không biết xào rau, nhưng làm mấy việc khác khá tốt. Thái rất tỉ mỉ, cũng không làm bẩn phòng bếp hay đặt mọi thứ bừa bộn. Hám Sinh nhìn anh ta làm việc trông rất thuận mắt. Có điều hôm nay tâm trạng của Diệp Quyền không tốt lắm, cả buổi cũng chẳng nói câu nào với cô. Hám Sinh cũng để mặc anh ta, không làm phiền anh ta. Ngoài cửa bỗng vang lên tiếng chuông, hai người không hẹn mà gặp cùng ngẩng đầu, đứng nhìn nhau tại chỗ. Ánh mắt Diệp Quyền bỗng loé lên, như nhận ra điều gì đó. Hám Sinh đưa tay ấn vai anh ta, chặn người đang muốn đứng dậy chạy biến này lại, mở miệng nói: “Để em đi.”

Cửa nhà bằng gỗ đã cũ, hai cánh cửa hình khối cao lớn, ở giữa còn có một then cài. “Kẹt!” một tiếng, ánh mắt trời rực rỡ bên ngoài chiếu vào bên trong. Bên ngoài cánh cửa là một người còn sống, bên trong cánh cửa là một người tưởng như đã chết trong thế giới của người kia. Họ vượt qua không gian rộng lớn, thời gian dài đằng đẵng, trải qua một năm khổ sở, cuối cùng họ cũng chính thức gặp lại nhau.

Ánh sáng bất ngờ chiếu vào khiến Hám Sinh hơi choáng váng. Nhìn thấy bóng dáng và khuôn mặt quen thuộc của người ngoài cửa, cả người cô lúc này lại trầm tĩnh như một bức tranh sơn thuỷ, dòng nhiệt huyết sôi trào trong mạch máu giờ cũng trở nên yên lặng không một gợn sóng. Cô thậm chí chẳng cần phải giả vờ giả vịt, nở một nụ cười thản nhiên, tâm trạng cực kỳ bình tĩnh cất giọng nói: “Anh đã đến rồi.” Không có giọng nói dịu dàng thân mật sau thời gian dài xa cách, cô chỉ ân cần hỏi thăm bằng một câu đơn giản mà khách sáo.

Đông Dạ Huy đứng ngoài cửa quan sát Hám Sinh từ đầu tới chân. Hai người họ từng là người hiểu nhau nhất trên đời, Đông Dạ Huy nhận ra sự quan tâm của Hám Sinh đối với anh, dường như đã bị chính anh xoá đi sạch sẽ. Bây giờ cô nhìn thấy anh, trong lòng đã không còn chút tình cảm nào, trái tim cô như mặt hồ phẳng lặng không gợn sóng. Điều này khiến anh cảm thấy trái tim mất đi một thứ gì đó rất quan trọng.

Đứng dưới ánh dương rực rỡ, Đông Dạ Huy mỉm cười dịu dàng: “Chào em, Hám Sinh.” Lần này anh đến gặp Hám Sinh vẫn có mục đích. Chỉ có điều mục đích lần này không giống những lần trước, lần này anh đến là vì muốn giữ lấy cô, cho nên anh càng phải cố gắng che giấu cảm xúc thật tốt.

Hám Sinh cũng mỉm cười nói: “Chào anh, Dạ Huy. Muốn vào trong ngồi một lát không?” Đông Dạ Huy gật đầu, Hám Sinh quay người dẫn anh vào trong. Khoảnh khắc Hám Sinh quay người, Đông Dạ Huy quay đầu khẽ lau đi giọt nước mắt mới trào ra. Đã lâu lắm rồi chưa được nghe Hám Sinh gọi mình một tiếng Dạ Huy như thế, anh từng nghĩ cả cuộc đời này không bao giờ có thể nghe thấy giọng nói của cô nữa. Nay bỗng nhiên nghe được giọng nói của cô, trái tim không thể nào kiềm chế nổi cảm xúc dâng trào. Không phải cảm giác đau đớn, chỉ có cảm giác chua xót khiến anh không nhịn được mà rơi nước mắt.

Bước chân của Hám Sinh rất nhỏ, chiếc áo T-shirt rộng thùng thình khẽ lay động theo bước chân cô. Sao có thể kỳ diệu như vậy? Đông Dạ Huy bình tĩnh chăm chú nhìn bóng dáng cô, không dám dời mắt đi chỗ khác.

Bọn họ đi xuyên qua hành lang vào phòng khách. Bên trong phòng khách, Diệp Chí vẫn đang ngồi trên sô pha. Lúc bọn họ bước vào, anh ta ngẩng đầu dời mắt khỏi màn hình máy tính, nhìn lướt qua Đông Dạ Huy đi ngay sau Hám Sinh. Mặt anh ta lập tức nhăn lại, ánh mắt nặng nề lộ rõ vẻ suy tư.

Hám Sinh đi đến trước mặt Diệp Chí, lần này cô không cười, chỉ nhìn Diệp Chí rồi nói thằng: “Anh cả, bây giờ em cần dùng phòng khách.”

Diệp Chí chau mày nhìn Hám Sinh chằm chằm, Hám Sinh kiên định nhìn anh ta. Một lát sau Diệp Chí mới yên tâm, lông mày anh ta giãn ra, đóng máy tính lại, đứng dậy thản nhiên nói: “Hai người ngồi đi, tôi lên tầng.” Diệp Chí rời khỏi phòng khách ngay lập tức, lúc đi lướt qua người Đông Dạ Huy, ánh mắt không hề dừng trên người anh ta dù chỉ một chút.

Hám Sinh để Đông Dạ Huy ngồi vào chỗ Diệp Chí vừa ngồi. Nhìn thấy anh ngồi xuống, lúc này Hám Sinh mới xoay người pha nước. Bộ trà cụ vẫn đặt ngay ngắn trên bàn, Hám Sinh không phải cất công đi lấy đồ nữa. Cô thoải mái ngồi khoanh chân trên sàn nhà, cắm điện bắt đầu đun nước pha trà.

Hám Sinh vùi đầu vào việc rửa trà pha trà, thoải mái mở miệng hỏi: “Đến Hạ Môn công tác à? Công việc tốt chứ?”

“À, lỗ một chút, nhưng vẫn ổn.” Đông Dạ Huy trả lời một cách khó khăn.

Hai người bọn họ không ai nhắc tới chuyện xảy ra một năm trước đây, chỉ như hai người bạn già đang ôn lại chuyện xưa mà thôi. Hám Sinh cảm thấy giờ đây những chuyện mà cô và người đàn ông này có thể làm cũng chỉ có như vậy.

“Hám Sinh, anh chưa kết hôn.” Đông Dạ Huy bất chợt nói.

Hám Sinh rót nước vào ấm trà, động tác hơi khựng lại: “Vậy à.” Cô cũng chỉ đáp lại một tiếng đơn giản. Thật ra cô cũng đã quên chuyện Đông Dạ Huy nói với cô rằng anh ta muốn kết hôn. Tâm trạng của cô không phải trầm tĩnh mà là trống rỗng. Cô đổ hết lượt nước đầu tiên dùng để rửa trà đi, lại đổ thêm một lượt nước sôi nữa. Một lát sau cô mới rót trà ra chén, từ từ đặt xuống trước mặt Đông Dạ Huy: “Uống đi, trời nóng uống trà khải nhiệt rất tốt.” Trong lòng Hám Sinh biết rõ, đứng trước mặt người này cô chẳng thể che giấu được điều gì, cho nên tâm trạng cô vô cùng bình thản, chẳng về lo lắng gì.

Đông Dạ Huy yên lặng uống trà, sau đó cất tiếng hỏi Hám Sinh: “Hám Sinh. Em có sống ổn không?”

“Rất ổn. Mẹ để lại cho em một chút tiền, em dùng tiền cho thuê khách sạn để sống.” Hám Sinh cúi đầu, cảm thấy kiểu đối mặt nói chuyện này khiến cho cô mệt mỏi, thậm chí cô còn không muốn ngẩng đầu nhìn người đối diện.

“Ồ, vậy thì tốt.” Đông Dạ Huy đáp lại. Cuộc nói chuyện dường như rơi vào bế tắc, ngày càng khiến bọn họ cảm thấy khó chịu, hai người đều ngại ngùng im lặng.

“Hám Sinh, ra nấu cơm đi!” Diệp Quyền đứng ngoài cửa sổ hét lên một tiếng phá tan không khí ngượng ngùng này. Hám Sinh đứng dậy, nói với Đông Dạ Huy: “Anh ngồi một lát, em đi có chút việc.”

Không đợi Đông Dạ Huy trả lời, Hám Sinh vội vàng rời khỏi phòng khách. Diệp Quyền đứng trên hành lang bên ngoài phòng khách, trong tay cầm một con dao, ánh lên thứ ánh sáng chói mắt. Anh ta cười lộ ra hàm răng trắng bóng, đưa dao cho Hám Sinh đang đứng trước mặt, vẻ mặt vô cùng thích thú, nói: “Cần dùng thứ này đúng không?”

Hám Sinh nghi ngờ Diệp Quyền đã biết chuyện gì rồi, cô cầm lấy con dao của Diệp Quyền, đi thẳng vào bếp không quay ra. Nếu nhìn vào trình độ giao tiếp, Hám Sinh tự biết cô không hề giỏi. Nay phải đối phó với Đông Dạ Huy khiến cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi, cho nên cô chẳng còn hơi sức đâu mà nghĩ đến chuyện tiếp tục quay lại đó.

Cho đến tận giờ cơm trưa, Đông Dạ Huy vẫn ngồi lì trong phòng khách. Không có ai tiếp chuyện với anh, rõ ràng vô cùng nhàm chán, vậy mà anh cũng không đứng dậy chào một tiếng mà ra về cho xong.

Mâm cơm vẫn được bày trên hành lang. Diệp Chí xuống dưới ăn cơm, lúc đi ngang qua phòng khách, bỗng nhiên dừng lại hỏi Đông Dạ Huy: “Đông tiên sinh có muốn ăn bữa cơm rau với chúng tôi không?” Đông Dạ Huy đang bị ghẻ lạnh trong phòng khách, lại thấy có người gọi mình. Ban đầu có hơi sửng sốt, nhưng sau đó vội vui vẻ đồng ý.

Không khí nặng nề bao trùm bữa cơm trưa. Không có ai nói chuyện, suốt bữa cơm Diệp Quyền vẫn nhìn Đông Dạ Huy đầy khó chịu, Hám Sinh lại ăn không ngon miệng.

Sau khi ăn xong, Diệp Quyền đi cất mâm rửa bát như thường lệ. Hám Sinh chẳng có tâm trạng đâu mà tiếp đón Đông Dạ Huy. Cô thấy anh ta vẫn cứ ở lì trong nhà mình không đi, mà cô lại không muốn đuổi khách. Thế là đành nhắm mắt làm ngơ, bỏ lại Diệp Chí và Đông Dạ Huy trước bàn cơm trên hành lang, cô lên tầng trải chiếu nằm phơi nắng ngủ trưa.

Hám Sinh không ở lại tiếp chuyện, dứt khoát rời đi. Hai người đàn ông ở lại nhìn theo bóng dáng của cô biến mất ở hành lang cầu thang. Diệp Chí lướt qua ánh mắt của Đông Dạ Huy, nói: “Đông tiên sinh, không biết có thể nhờ anh chút chuyện?” Ánh mắt Đông Dạ Huy sáng lên, cả hai người đàn ông đều là kẻ sõi đời, không cần nói nhiều cũng hiểu được ý của đối phương. Đông Dạ Huy khẽ gật đầu.

Diệp Chí nói chuyện với Đông Dạ Huy nửa tiếng, sau đó anh bước ra khỏi phòng khách, ánh mắt thâm trầm mà kiên định, tâm trạng lo lắng hơn cả lúc mới đến. Anh đứng ở hành lang trước phòng khách một lúc lâu, đưa mắt nhìn quanh tìm kiếm một lượt, cuối cùng nghe được tiếng nói, vội vã đi lên tầng hai.

Trên tầng hai, Hám Sinh và Diệp Quyền đang nằm kề vai trên chiếc chiếu trúc. Hám Sinh cầm cuốn tiểu thuyết trong tay, đọc chăm chú. Diệp Quyền kéo bàn tay kia của cô đặt lên bụng mình, anh ta nói bữa trưa ăn nhiều cơm nên trướng bụng, đổ tại Hám Sinh nên bắt cô xoa bụng cho anh ta. Hám Sinh lười tranh cãi với anh ta, vừa cầm tiểu thuyết đọc, vừa xoa bừa trên bụng anh ta.

Đông Dạ Huy bước rất lớn, lúc lên tầng lại thấy cảnh tượng như vậy. Một lúc sau anh mới bình tĩnh lại, sau đó cất tiếng nói: “Hám Sinh, anh phải đi đây.”

Hai người đang nằm bị giọng nói của anh đánh thức. Hám Sinh hơi giật mình đứng lên, trả lời anh một cách xa lạ: “Ồ, anh phải đi rồi à.”

“Ừm.” Đông Dạ Huy gật đầu, anh vẫn đứng im bất động, chờ Hám Sinh có tiễn anh ra cổng hay không.

Hám Sinh vẫn biết phép lịch sự cơ bản, cô vừa định mở miệng nói, không ngờ bị Diệp Quyền kéo lại cắt ngang. Diệp Quyền kéo Hám Sinh đang định đứng lên lại, ngông ngênh nói với Đông Dạ Huy: “Ồ, anh phải đi à, vậy tạm biệt anh, chúng tôi không tiễn.”

Đông Dạ Huy nhìn Diệp Quyền một lát, cuối cùng quay sang nói với Hám Sinh: “Hám Sinh, anh đi trước nhé.”

Hám Sinh bị Diệp Quyền chặn lại, cô nhìn anh gật đầu nói: “Vậy thì tạm biệt.” Đông Dạ Huy không nói gì quay người bước xuống dưới.

Bóng dáng Đông Dạ Huy đi xuyên qua hành lang, nhìn từ phía sau như một ngọn núi cao ngất. Anh đi ra khỏi hành lang rồi mới quay đầu nhìn lên, chỉ thấy đôi mắt phẳng lặng như mặt hồ của Hám Sinh cũng đang nhìn mình. Cuối cùng hai người vẫn không thể vượt qua khoảng cách ấy, tuy bây giờ bọn họ gần trong gang tấc nhưng như cách nhau nghìn núi vạn sông. Hẳn là vẫn còn rất nhiều tình cảm, nhưng chuyện giữa bọn họ đã vượt quá giới hạn, cả hai đều trở nên bình thản mà thâm trầm.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 20-21:
Chương 20

Hám Sinh đang ngủ trưa bị cơn ngứa ở gan bàn chân đánh thức. Cô mơ màng mở mắt nhìn, thấy Mông Bự đang liếm bàn chân cô.

Hám Sinh ôm Mông Bự đứng dậy, đưa mắt nhìn xung quanh. Mặt trời đã lặn về hướng tây, Diệp Quyền ngồi trên một chiếc ghế quay lưng về phía cô.

Diệp Quyền ngồi hướng ra sân, khuỷu tay tì trên lan can, bàn tay nâng cằm, mắt nhìn mông lung. Hám Sinh ôm Mông Bự, cô kéo một chiếc ghế dựa đi đến bên cạnh anh ta rồi ngồi xuống, đưa mắt nhìn xuống dưới sân, cất tiếng hỏi: “Chuyện gì thế?”

Diệp Quyền ngáp dài một cái rồi trả lời lạnh nhạt: “Thục nam thục nữ, củi khô lửa cháy.”

(Thục nam thục nữ: đàn ông và phụ nữ đã trưởng thành.)

Dưới tầng vang lên tiếng nói cười nho nhỏ, lại đứt quãng nên không thể nghe rõ, nhưng khiến người ta cảm thấy rất mờ ám. Hám Sinh ghé vào lan can nhìn xuống bên dưới. Trong phòng khách, Sa Sa xinh đẹp ngồi bên cạnh cửa sổ hướng ra sân đang mỉm cười, thái độ rất ngoan ngoãn. Cô ấy ngồi trên ghế trường kỷ, người hơi ngả về phía trước trông rất quyến rũ. Diệp Chí uể oải ngồi bên cạnh cô ấy, khuôn mặt lúc nào cũng giữ vẻ uy nghiêm mà giờ cũng lộ rõ nét cười. Bọn họ là tuấn nam mỹ nữ trưởng thành cả, cuối mắt đầu mày đều hiện rõ sự lôi cuốn. Khung cửa sổ hình vuông kia vô tình tạo thành một khung ảnh vô cùng thú vị.

“Haiz..” Hám Sinh thở dài, buồn bã nhắm mắt lại. Không biết tại sao lúc này cô lại thấy nụ cười trên mặt Diệp Chí dâm đãng như vậy. Cô cảm giác như thứ gì đó tan biến, bỗng nhiên cảm thấy mọi chuyện thật vô nghĩa.

Buổi tối Sa Sa thuận theo ý mời của mọi người ở lại ăn cơm. Sau khi ăn cơm xong không lâu cô ấy và Diệp Chí rủ nhau đi mất. Hám Sinh và Diệp Quyền hiểu ý nhau, không cần ai lên tiếng liền dắt Mông Bự đi dạo. Không có Diệp Chí đi cùng, Mông Bự lại bắt đầu dở tính xấu. Hám Sinh hết bắt ép đến dụ dỗ cũng chỉ khiến nó lê được hai bước, Diệp Quyền nhấc chân định đá nó, nó đã chạy vội mất, cuộc đi dạo của bọn họ lại trở nên vui vẻ náo nhiệt như trước đây.

Chạng váng tối ngày hôm sau, Sa Sa xinh đẹp, phong tình vạn chủng lại tới nhà. Mọi người trong nhà đều biết cô ấy đến làm gì, cũng chẳng coi cô ấy là người xa lạ gì cả. Sau bữa tối, Sa Sa nảy ra ý định muốn thử một đêm trong nội thành. Diệp Chí nói một câu thì đến quá nửa ý là ra lệnh: “Hai người đi cùng đi!” Sau đó đưa cả Diệp Quyền, Hám Sinh và Mông Bự đi theo hết.

Bốn người còn dẫn theo một chú chó, cả đoàn thong thả đi vào quán bar nào nhiệt nhất thành phố Hạ Môn, lúc này trời đã về đêm. Sa Sa dẫn đường đi qua đám người đông như trẩy hội. Lúc bọn họ đi vào nhạc còn chưa lên, vậy mà những chiếc ghế dài trong bar đã chật kín người ngồi.

Hám Sinh và bọn họ đặt chỗ ngồi ở tầng hai, đối diện với vũ đài nên tầm nhìn rất tốt. Từ lúc ra từ, đây là lần đầu tiên Hám Sinh đến những nơi thế này, mọi thứ đối với cô đều vô cùng mới lạ. So với quán Karaoke nhiều năm trước cô đến, phong cách giải trí trong những quán bar đã thay đổi rất nhiều.

Diệp Chí, Diệp Quyền và Sa Sa đều đã quen với những nơi thế này. Bọn họ ngồi vào ghế uống chút rượu, ăn đồ nhắm một cách tự nhiên. Ngược lại với bọn họ, Hám Sinh ngồi ôm Mông Bự đang nhìn đông ngó tây, ánh mắt đầy vẻ tò mò, khuôn mặt ngoan ngoãn giống như thú cưng.

Mông Bự nhìn khung cảnh hoàn toàn mới lạ trước mặt, nó cũng tò mò không khác gì chủ nhân của mình. Chỉ là nó vẫn sợ Diệp Chí nên không dám ra oai mà thôi. Nó ngồi trong lòng Hám Sinh, đôi mắt ti hí nhìn xung quanh, cố gắng mở mắt thật to.

Bốn người vừa ngồi xuống ghế đã chia làm hai bên. Sa Sa và Diệp Chí ngồi vào một chỗ, hai người dường như muốn dính vào nhau, nhưng vẫn để lại một khoảng cách ở giữa lại càng tăng thêm phần mờ ám. Bọn họ thấp giọng thì thầm nói gì đó, trông như có gian tình vậy. Hám Sinh và Diệp Quyền ngồi cách họ một khoảng, ăn trái cây trên đĩa, tạo thành một thế giới riêng, vờ như không nhìn thấy những điều trước mắt. Mông Bự trượt xuống khỏi người Hám Sinh, cái mông bự của nó để lại một chút nước tiểu trên một phần ghế. Đây là bản năng của động vận để thông báo với tất cả đây là lãnh thổ của nó. Bốn người văn minh ngồi đó, ai nấy đều vờ như không hề phát hiện ra chuyện này. Thật ra bọn họ ai cũng đang nghĩ rằng, người phục vụ mà nhìn thấy nhất định sẽ sợ chết khiếp.

Tiết mục đầu tiên cũng bắt đầu, Hám Sinh và Diệp Quyền lập tức kéo ghế lô đến sát lan can, hai người ghé đầu qua lan can, làm bộ dáng như tù binh bị treo cổ để nhìn được xuống bên dưới. Tầm nhìn quả thực rất tốt, nhưng hai người phía sau lại bị bọn họ che mất, nhưng dù sao thì hai người kia cũng đâu có đến đây để xem biểu diễn.

Hám Sinh ghé vào lan can, nhìn xuống người đàn ông ăn mặc như hacker đang biểu diễn màn mưa laser. Xung quanh tối đen như mực, chỉ có những chùm sáng bắn thẳng từ trung tâm của sân khấu, người đàn ông điều khiển những tia laser biến hoá đủ loại hình dạng. Trông như phim khoa học viễn tưởng, cảm giác rất đẹp mắt, Hám Sinh quay đầu nhìn Diệp Quyền: “Người đó giỏi quá!”

Diệp Quyền phiêu mắt nhìn xuống phía dưới, mũi hừ một cái tỏ ý khinh thường, nói: “Có thể giỏi bằng anh ư?” Hám Sinh quyết định không thèm nhìn anh ta nữa.

Tiết mục mở màn kết thúc, đèn xung quanh lại bật sáng. Người MC trên sân khấu nói vài câu hài hước chọc cười mọi người, sau đó mời một nam ca sĩ lên sân khấu. Theo như giới thiệu thì nam ca sĩ này từng tham gia một cuộc thì ca hát gì đó, đã đạt được giải thưởng gì đó. Người vừa bước lên mặc bộ trang phục đại hán của Mông Cổ, vừa lên đài liền cất cao giọng hát, khiến lỗ tai Hám Sinh chấn động.

Đối với tiết mục này Hám Sinh không có hứng thú, cô quay đầu tìm Diệp Quyền lại phát hiện bên cạnh không có ai. Cô ôm cổ họng gọi với xuống bên dưới, quả nhiên thấy Diệp Quyền đang cười vui vẻ ở một bàn ngay gần sân khấu, một đám phụ nữ ngồi vây quanh anh ta. Thật không hiểu anh ta chen vào trong đó bằng cách nào, rõ là cô mới chỉ quay đi có chớp mắt. Hám Sinh bỗng nhiên cảm thấy cô đơn, cô quay người ngồi xuống ghế. Tiếng hát phía sau đinh tai nhức óc, khiến cô càng cảm thấy lẻ loi.

Ở bên Diệp Chí và Sa Sa vẫn là không khí mờ ám như cũ. Hám Sinh vươn tay ôm Mông Bự vào trong lòng, gục cằm trên đầu nó, buồn bã ỉu xìu nhìn xuống dưới sân khấu. Diệp Chí ngẩng đầu nhìn cô một lát sau đó quay đi, không nói gì.

Một lát sau, Diệp Chí lại nhìn về phía Hám Sinh rồi bất chợt mở miệng nói: “Hám Sinh, đi mua hộ tôi một bao thuốc lá được không? Là loại Thất Tinh, bao màu trắng, ở đây không bán loại này, cửa hàng tiện lợi bên kia đường chắc là có đấy.”

“Được.” Hám Sinh đáp lời rồi đứng dậy, cô nghi ngờ Diệp Chí muốn đẩy cô đi chỗ khác. Dù sao cô cũng cảm thấy mệt mỏi, cô ôm Mông Bự đặt xuống đất rồi chậm rãi bước ra ngoài.

Hám Sinh ra khỏi cửa quán bar mua thuốc lá, đi chậm chạp, lúc quay lại cũng chậm chạp. Cô cảm thấy mình rất biết ý, cho hai người kia không gian ở riêng.

Hám Sinh cầm bao thuốc chán nản ngồi xổm ở vỉa hè gần quán bar, bên cạnh cô có một thùng rác. Cô nhìn dòng xe đến xe đi đến ngẩn người, cứ như vậy một lúc lâu. Bỗng nhiên cô cảm thấy mùi tanh bốc lên, nhìn xung quanh mới nhận ra có một thùng rác ngay gần mình, mùi rác thối lại bốc lên một lần nữa, đám ruồi nhặng “ong ong” bay đầy trời. Hám Sinh suýt nữa té ngã, cô đứng lên, đưa tay che mũi, ngượng ngùng trở về quán bar.

Ở cửa vào quán bar có một hành lang chạy dài, vách tường phá ra thứ ánh sáng hồng hồng mờ ảo, không biết họ trang trí bằng thứ gì. Bên trong vang lên tiếng nhạc càng khiến nơi này trở nên tịch mịch. Ở một lối rẽ giữa hành lang, một bóng người cao gầy đứng ở đó, đưa mắt nhìn chăm chú vào người Hám Sinh, Hám Sinh lê bước chậm rãi lướt qua trước mặt anh.

Ngũ quan của Đông Dạ Huy trở nên mờ ảo hơn dưới ngọn đèn mờ: “Hám Sinh.” Anh cất tiếng gọi tên cô, vẻ mặt chăm chú, giọng nói chân thành.

Hám Sinh cúi đầu xoa xoa hai bên thái dương. Trong ký ức của cô, Đông Dạ Huy chưa từng gọi tên cô chân thành như vậy. Trước kia không cần biết cô làm bao nhiêu chuyện vì anh, ngay cả lúc cô mới ra tù một năm trước, trong khoảng thời gian bọn họ dây dưa ngắn ngủi ấy, anh cũng chưa từng thật lòng đối diện cô, cho dù chỉ là một giây. Nhưng chính một lần gọi tên, cái giọng điệu ấy, Hám Sinh có thể cảm nhận được sự chân thành của Đông Dạ Huy. Cô vừa mệt mỏi vừa hoảng sợ, không thể nói rõ cảm xúc lúc này của mình là gì.

Hám Sinh lùi lại, dựa vào vách tường đối diện với chỗ Đông Dạ Huy, đứng cách anh nửa hành lang, cô nói: “Xin chào, Dạ Huy, thật khéo quá.” Từ hôm ở khu tắm nước nóng gặp Đông Dạ Huy về sau, Hám Sinh luôn có dự cảm: trong tương lai cô và Đông Dạ Huy sẽ tiếp tục dây dưa với nhau. Loại dự cảm này khiến cô vô cùng mệt mỏi, nhưng cô không muốn trốn tránh ý nghĩ của chính bản thân, cô thật sự không hiểu nổi tâm trạng của mình nữa.

Nụ cười của Đông Dạ Huy bắt đầu trở nên yếu ớt: “Đúng là trùng hợp. Anh đang tiếp khách ở đây, vừa rồi đúng lúc thấy em đang ở trên hành lang.”

“Ừm.” Hám Sinh không quan tâm, đáp lại.

Hai người im lặng một lát, Hám Sinh dựa vào vách tường ngửa đầu nhìn thẳng mặt Đông Dạ Huy, ánh mắt phẳng lặng phảng phất chút đờ đẫn khổ sở. Đông Dạ Huy nhìn ra sự khổ sở không hề che giấu trong mắt cô, những câu nói đã nghĩ sẵn bỗng trở nên rối loạn.

Hám Sinh thấy anh không nói câu nào, cô chậm rãi đứng thẳng người, nói: “Thế này vậy, chắc anh cũng còn có việc, không quấy rầy anh nữa, em đi trước.”

Hám Sinh đi về phía trước, dường như lúc đi ngang qua anh cô chỉ muốn đi thật nhanh. Đông Dạ Huy vươn tay giữ cánh tay cô, không ngoài dự đoán của Hám Sinh, cô quay đầu mỉm cười với anh: “Sao vậy? Còn chuyện gì sao?”

Khuôn mặt Đông Dạ Huy lúc này trở nên nghiêm túc, cất giọng trầm khàn: “Hám Sinh, hãy cho anh trở về đi.”

Nụ cười trên gương mặt Hám Sinh tắt dần, cô bình tĩnh nhìn Đông Dạ Huy: “Dạ Huy, anh muốn trở về nơi nào?” Giọng nói cô thản nhiên, nhưng chỉ có mình cô mới biết tâm trạng mình đang khó chịu đến mức nào.

Đông Dạ Huy đưa tay kia lên gần mặt Hám Sinh, anh muốn chạm vào gương mặt cô. Trong lòng anh đang rất đau khổ, anh muốn ôm Hám Sinh vào lòng, anh muốn giữ lấy cô, muốn nói cho cô biết anh đau lòng thế nào. Chỉ có ôm cô vào lòng thật chặt mới có thể giảm bớt đau đớn. Thế nhưng Hám Sinh lại nghiêng mặt sang một bên, cánh tay của anh buông xuống giữa khoảng không: “Hám Sinh, để anh trở về bên cạnh em đi, anh thực sự rất khó chịu.” Đông Dạ Huy biết Hám Sinh cảm nhận được sự đau khổ của anh, anh khó chịu tới mức dường như muốn quay người đè chặt trái tim đang nhảy sai quy luật kia.

Hám Sinh giãy khỏi tay Đông Dạ Huy, tay kia với vào túi áo của anh lấy ra một chiếc bật lửa. Sau đó cô quay trở lại vách tường ban nãy cô vừa dựa vào, cúi đầu xé vỏ bao thuốc lá trong tay, lấy ra một điếu thuốc rồi châm lửa. Động tác và tư thế hút thuốc của cô rất thành thạo, từng làn khói mỏng màu lam nhạt lượn lờ vương vất rồi tản ra trước mặt cô. Một lúc lâu sau đó, Hám Sinh cất giọng vừa chậm rãi, lại vô cùng nhẹ: “Dạ Huy, trong năm năm em ngồi tù anh đã làm gì?” Đông Dạ Huy như bị sét đánh trúng, đứng đơ ra tại chỗ.

Hám Sinh cúi người lấy một điếu thuốc nữa, cho nên cô không thể nhìn thấy một bóng người đang run mãnh liệt ở kia. Không ai biết được rằng khi cô mở miệng nói ra những lời này, cơ thể anh như có cơn lốc tạo thành từ băng tuyết và lửa cháy, dần dần lan trên đồng cỏ. Cơn lốc đi tới đâu, máu, da thịt, xương cốt của anh đều chấn động rồi lập tức đóng băng cứng ngắc. Anh thậm chí có thể nghe thấy âm thanh mái bị kết thành băng. Âm thanh kia quấn quýt bên tai anh, kích thích trái tim anh, một cơn rét lạnh xông thẳng lên đỉnh đầu anh.

Hám Sinh ném điếu thuốc đã cháy hơn nửa trong tay xuống đất, chậm rãi đi qua người Đông Dạ huy. Lần này Đông Dạ Huy không có dũng khí đưa tay giữ cô lại nữa. Vốn dĩ trong hai người bọn họ chẳng ai muốn lục lại chuyện cũ dù chỉ một chút. Cho nên ngày hôm nay Hám Sinh tuỳ tiện nói một câu trước mặt Đông Dạ Huy, đã có thể khiến anh chột dạ.

Hám Sinh đi về phía trước, cô đã lạnh đến mức không chịu nổi, hai hàm răng run lập cập va đập vào nhau. Cảm xúc của cô lúc này vô cùng mãnh liệt. Rõ ràng bọn họ không còn liên quan đến nhau, nhưng tại sao cứ phải tiếp tục dây dưa không dứt? Tại sao bản thân cô lúc này lại cảm thấy khó chịu như vậy, Hám Sinh nghĩ thôi cũng đủ sợ hãi.

Chương 21

Hám Sinh trở lại ghế, im lặng đưa thuốc lá cho Diệp Chí không nói câu nào. Cô ngồi xuống bên cạnh, thấy trên bàn có rượu, cô vươn tay cầm lấy ly rượu uống liền hai ngụm. Dòng rượu đỏ tươi khi uống vào lại chẳng cảm nhận được mùi vị gì, chỉ cảm thấy một cơn bỏng rát chảy qua cổ họng xuống dạ dày, một lát sau lại cảm thấy thoả mãn. Hám Sinh cảm thấy đầu óc thoải mái hơn một chút, lại uống thêm mấy ly nữa. Diệp Chí và Sa Sa ngồi bên đều trố mắt ra nhìn cô, hai người liếc mắt nhìn nhau, nhưng không ai nói gì.

Lúc Diệp Quyền tán gái ở dưới tầng đi lên cũng là lúc buổi đi chơi của bọn họ sắp kết thúc. Lúc này trên ghế tròn, Hám Sinh ôm Mông Bự, trên mặt không có biểu cảm gì, ánh mắt có vẻ hoảng hốt sợ hãi, tuy nhiên dưới ánh sáng mờ ảo ở đây cũng không nhìn thấy rõ lắm.

Diệp Chí thấy Diệp Quyền đã quay lại liền bảo mọi người chuẩn bị về nhà. Lúc đi Diệp Chí cố ý kêu người trong công ty phái xe đến đón bọn họ, nhưng vào nội thành anh ta liền tìm cớ đuổi người tài xế đi.

Bốn người ra khỏi quán bar nhưng đứng lại trước cửa, Diệp Chí bảo anh ta đi lấy xe ở bãi đỗ xe, mới đi được vài bước lại quay đầu gọi Diệp Quyền: “Diệp Quyền, cậu đi cùng anh.” Diệp Quyền vốn rất nghe lời anh trai, không suy nghĩ nhiều mà đi về phía trước một cách vô thức. Đến lúc anh ta lên xe, lại thấy Sa Sa đang ôm Mông Bự đi ngay sau bọn họ, lúc này anh ta bỗng nhiên nhận thấy có gì đó rất lạ.

Diệp Chí từ từ lái xe ra khỏi bãi đỗ xe, không hề có ý đi qua chỗ Hám Sinh đang đứng đợi mà lái thẳng ra đường cái. Diệp Quyền nhất thời không thể hiểu nổi chuyện quái gì đang xảy ra. Anh ta vô thức quay đầu nhìn về phía cửa quán bar, đúng lúc nhìn thấy một chiếc xe hơi màu đen dừng lại trước mặt Hám Sinh lúc này vẫn đang ngồi xổm ở đó, Hám Sinh mở cửa sau của xe rồi ngồi vào trong.

Diệp quyền quay đầu nhìn về phía trước, Diệp Chí không dám tin vào mắt mình, mở miệng nói: “Anh? Anh đang làm gì thế?”

Diệp Chí nhìn vẫn nhìn phần đường phía trước, đèn đường hai bên rọi vào trong xe, có thể nhìn rõ gương mặt bình tĩnh của anh ta.

Diệp Quyền bất chợt vươn tay đến cửa xe như một người điên, nhưng tay anh ta vừa chạm được đến cửa, một tiếng “tạch” vang lên, toàn bộ cửa xe đều bị khoá tự động.

Diệp Quyền nhìn Diệp Chí ngồi ở ghế lái, anh ta hét lên: “Diệp chí! Anh mở cửa khoá ngay lập tức cho em, ngay lập tức!”

Diệp Chí đánh tay lái, đỗ xe vào lề đường, anh ta quay lại nhìn Diệp Quyền, cất giọng lạnh lùng, hỏi: “Diệp Quyền, cậu say rồi đấy à?”

Diệp Quyền liều mạng siết chặt nắm đấm, ánh mắt như toé ra lửa: “Không hề.” Anh ta cực kỳ tức giận đáp lại.

“Được, anh hỏi cậu, tình cảm của cậu đối với Hám Sinh là gì?” Diệp Chí cất giọng nhẹ nhàng chậm rãi nói với Diệp Quyền: “Chỉ cần bây giờ cậu dám khẳng định với anh, tình cảm của cậu đối với Hám Sinh là muốn lấy cô ấy về nhà, cậu đủ tự tin rằng bản thân sẽ có thể sống yên ổn bên cô ấy. Chỉ cần giờ phút này cậu cho anh thấy sự tự tin với dũng khí của cậu, anh lập tức quay lại đón cô ấy trở về.”

Diệp Quyền không chuẩn bị trước liền bị Diệp Chí trấn áp, trong đầu anh ta ngập tràn cảm giác tức giận. Nhưng cho dù trong lúc này anh ta vẫn vô thức trốn tránh ánh mắt Diệp Chí, bởi anh ta thật sự không có đủ dũng khí. Nhiều lúc nhìn Hám Sinh, anh ta không kiềm chế được cảm giác đau lòng, trong cuộc đời của anh ta, Hám Sinh là người duy nhất có thể chạm đến phần con người trong anh ta. Nhưng tình cảm của anh ta dành cho Hám Sinh nếu gọi là tình yêu thì lại thiếu đi sự kích thích. Mà anh ta cũng cảm nhận được rằng, anh ta không thể nào chạm được đến trái tim của Hám Sinh.

Diệp Quyền bị Diệp Chí hỏi câu này khiến lòng anh ta càng trở nên hỗn loạn. Anh ta im lặng nhìn thẳng qua cửa kính xe trước mặt tự vấn lòng mình, Diệp Chí ngồi phía trước yên lặng chờ anh ta.

“Anh bán cô ấy cho tên họ Đông kia đúng không?” Một lát sau, Diệp Quyền quay đầu lại, ánh mắt anh ta lúc này vô cùng bình tĩnh, cất giọng chất vấn Diệp Chí.

Diệp Chí nhìn thẳng vào mắt Diệp Quyền: “Diệp Quyền, anh hi vọng cậu có thể nhận ra sớm hơn. Từ ngày hôm ấy, cái ngày mà Đông Dạ Huy đến nhà tìm Hám Sinh đã chứng minh rằng, từ trước đến nay giữa bọn họ không có khoảng cách để người khác có thể chen vào.” Anh ta nói ra hết những điều cần nói, không nói thêm câu nào lập tức xoay người, khởi động ô tô rồi lái đi.

Xe chậm rãi rời đi, nhanh chóng hoà vào dòng xe tập nập. Diệp Quyền ngồi trong xe quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, lông mày nhíu chặt. Câu nói vừa rồi của Diệp Chí khiến lòng anh ta càng thêm rối bời. Sa Sa ngồi phía trước vẫn một mực im lặng không nói gì, bàn tay nhè nhè vỗ về cơ thể béo mập của Mông Bự, khoé miệng như ẩn hiện nụ cười cô đơn.

Còn Hám Sinh, sau khi cô lên xe mới nhận ra mình đã lên nhầm xe rồi. Nhưng cô nhìn thấy Đông Dạ Huy ngồi ở ghế lái thì lại không cảm thấy lo lắng. Thật ra cô đã uống quá nhiều rượu, ra khỏi quán bar lại gặp gió mùa nên càng buồn nôn. Lúc ấy cô vội vàng ngồi xổm xuống mong giảm bớt dược dịch vị dạ dày cuồn cuộn muốn đi lên, cho nên lúc ba người kia rời đi cô không hề để ý. Lúc cô thấy chiếc xe dừng lại trước mặt mình, cô liền nghĩ là xe của bọn Diệp Quyền, thế là trực tiếp mở cửa lên xe.

Cả người Hám Sinh mềm nhũn, chất cồn bắt đầu có tác dụng khiến dây thần kinh phản ứng của cô càng trở nên chậm chạp. Cô muốn cười nhưng không thể cười nổi, nhìn qua gương chiếu hậu nói với Đông Dạ Huy: “Dạ Huy, em có người đón rồi, anh cứ thả em xuống ven đường đi.”

Đông Dạ Huy mím môi, ngương mặt càng trở nên thâm trầm nghiêm túc, không nói tiếng nào chỉ nhìn thẳng về phía trước tập trung lái xe, ánh mắt tối sầm lại, ẩn chứa cảm giác nguy hiểm.

Hám Sinh đợi lâu không thấy anh trả lời, cô bỗng nhiên hé môi nở một nụ cười, dường như cô hơi ngả người về phía sau, cất giọng chế giễu: “Dạ Huy, anh muốn dẫn em đi đâu thế?”

Cuối cùng lần này Đông Dạ Huy cũng phải trả lời cô: “Hám Sinh, anh muốn nói chuyện với em.”

Hám Sinh nghe thấy câu trả lời của anh, hơi nghiêng mình tựa đầu lên khung cửa ô tô, ánh mắt vô định nhìn những hình ảnh lần lượt xẹt qua. Cô nói một câu, dường như đang thì thầm, dùng âm lượng chỉ đủ để bản thân mình nghe được: “Anh muốn?” Nói xong, khoé miệng cô nhếch lên, nở nụ cười châm chọc, cô nhắm mắt lại, nếu không phải cô nói bắt chuyện, nếu không nói chuyện thì ngủ vậy.

Đông Dạ Huy đưa Hám Sinh đến một khách sạn năm sao trong thành phố Hạ Môn. Trong thời gian công tác ở Hạ Môn anh ta vẫn ở lại đây. Xe dừng trước cửa khách sạn, anh ra phía sau mở cửa xe cho Hám Sinh. Anh cẩn thận mở cửa xe Hám Sinh đang dựa đầu vào, cơ thể Hám Sinh cũng thuận theo cánh cửa ngả khỏi xe. Đông Dạ Huy vội vươn tay đỡ cô, đúng là cô đang ngủ thật.

Đông Dạ Huy cõng Hám Sinh đi thẳng vào bên trong, ngang qua đại sảnh rồi tiến vào thang máy, rất nhiều người dõi mắt trông theo bọn họ. Nếu là trước kia, anh tuyệt đối không làm loại chuyện này, anh cũng cảm thấy chuyện này quả thật quá gây sự chú ý, nhưng Hám Sinh trên lưng anh đầy mùi rượu.

Vào đến phòng Đông Dạ Huy cẩn thận đặt Hám Sinh lên giường. Hám Sinh vẫn giữ nguyên tư thế co quắp trên lưng anh rồi ngã xuống giường, cô nghiêng mình sang một bên, tóc mai trước trán che khuất đôi mắt, cô yên lặng ngủ, vẻ mặt rất bình thản. Đông Dạ Huy nhìn cô, trân trọng từng giây phút nhìn cô từ đầu đến chân.

Hám Sinh vẫn là Hám Sinh của ngày ấy, chỉ là trên người bớt mấy chục cân. Thời gian sáu năm, đủ để khiến tình cảm của Đông Dạ Huy thay đổi. Anh nhìn khuôn mặt bình yên của Hám Sinh lúc cô ngủ, bỗng nhiên anh cảm thấy tủi thân. Anh xoay người cởi giầy giúp Hám Sinh, sau đó ôm lấy cô rồi đặt đầu cô xuống gối. Sau đó anh tự cởi giầy của mình rồi nằm xuống bên cạnh cô, vươn cánh tay nhẹ nhàng ôm cô vào lòng. Sau đó anh dúi đầu vào ngực Hám Sinh, cuối cùng khóc nấc lên thành tiếng.

Hám Sinh vẫn đang trong giấc mộng, bị tiếng khóc của anh khiến trong lòng trở nên khó chịu. Cô ngủ mà như đang tỉnh, trong đầu vẫn nhận ra được có người đang khóc. Nhưng cô cảm thấy rất khó chịu, trước ngực đẫm mồ hôi, cô không chịu nổi nữa bèn đưa tay đẩy người đang chôn đầu trong ngực mình mà khóc kia.

Đông Dạ Huy bị Hám Sinh đẩy liền dừng lại một chút, đợi khi Hám Sinh rút tay lại anh mới ngẩng đầu nhìn lên mặt cô. Thấy Hám Sinh vẫn nhắm mắt như trước, không hề có ý muốn tỉnh lại, hai má cô đỏ bừng vì rượu, đôi môi cũng đỏ lựng lên. Đông Dạ Huy bất chấp tất cả, không quan tâm đến hậu quả cúi xuống hôn cô một cách tàn bạo.

Hám Sinh đang ngủ cảm thấy đau liền tỉnh lại: “Cút!” Cô nhận ra mình đang trong hoàn cảnh nào, đưa tay vuốt lại mái tóc rối, phun ra một tiếng duy nhất trong cổ họng.

“Hám Sinh.” Cả người Đông Dạ Huy đè sát Hám Sinh, chăm chú nhìn cô, trong cổ họng khẽ gọi tên cô, giọng hơi khàn rồi lại vùi đầu xuống cần cổ cô.

Hám Sinh dồn sức co chân đá mạnh vào đũng quần Đông Dạ Huy, Đông Dạ Huy không phòng bị gì bị cô đá xuống giường. Nhưng chưa đầy một giây sau anh đã kịp leo lên giường, đôi mắt vằn đỏ nhìn kéo Hám Sinh đè lại dưới thân mình. Anh bắt đầu cởi áo T-shirt của cô, mặc cho cô chống cự cởi nốt áo lót, để hai bầu ngực cô hiện rõ ràng trước mắt. Anh cúi đầu ngậm một bên ngực cô, hung hăng liếm mút, một tay dùng sức nắn bóp bầu ngực còn lại. Anh căn bản mặc kệ Hám Sinh đang chống cự dưới thân mình, bởi vì lúc này anh chẳng còn biết gì nữa. Làn da trắng mịn của Hám Sinh lộ rõ toàn bộ trước mắt anh, khiến cho anh càng trở nên điên cuồng, trong cơ thể anh dấy lên dục vọng mạnh mẽ, khiến cho anh như bị thiêu đốt, chỉ có đi vào cơ thể Hám Sinh mới có thể giảm bớt được đau đớn. Đàn ông là loài động vật tràn đầy ham muốn dục vọng, một khi hành vi của bọn họ bị dục vọng chi phối, bọn họ sẽ chỉ nghĩ đến làm thế nào để có thể đi vào cơ thể phụ nữ, cũng như chỉ nghĩ đến làm sao được giải thoát, làm sao để có khoái cảm.

Hám Sinh cảm thấy cơ thể càng lúc càng đau đớn, mắt cô hoa dần, tinh thần cũng cảm thấy nhục nhã vô cùng. Cô hận Đông Dạ Huy, bắt đầu dùng tay đánh lên cơ thể anh, cào cấu mặt anh, cả người dùng hết sức cô gắng vặn vẹo để chống cự, đầu cô vẫn bị đè chặt vào gối.

Đông Dạ Huy càng dùng thêm sức giữ chặt cơ thể cô, bây giờ anh mới chỉ hôn cô, một năm dài đằng đẵng kia khiến cho anh tuyệt vọng đến dường nào, đau khổ đến dường nào, lúc này đây chỉ có Hám Sinh mới có thể làm giảm bớt cơn đau của anh. Nhưng Hám Sinh lại không muốn, cho nên anh chỉ còn cách bắt ép cô.

Không biết hai người đang nghĩ gì, tay chân giằng co kịch liệt, nhưng chẳng ai nói dù chỉ một câu, chỉ có chân tay vẫn không ngừng dây dưa. Hám Sinh tức đến đỏ mắt, mặt cô trở nên hung dữ như con thú nhỏ bị bắt nạt, còn ánh mắt của Đông Dạ Huy lúc này cũng đã chẳng giống con người nữa.

Đông Dạ Huy cởi quần dài của Hám Sinh, cô rút tay dùng hết sức tát anh một cái. Đông Dạ Huy vẫn chẳng hề có ý định dừng lại, mặc cho cô đánh, sau đó xé rách quần lót của Hám Sinh. Anh ngẩng đầu liếc mắt nhìn cô một lần, ánh mắt vô cùng bi thương, Hám Sinh trợn tròn mắt nhìn anh, dồn sức tặng anh thêm một cái tát, móng tay cô sượt qua mặt anh vẽ ra mấy vết xước dài rớm máu. Đông Dạ Huy không né tránh, đôi mắt tràn ngập đau thương vẫn nhìn cô, tiếp nhận cái tát của cô. Sau đó anh đứng thẳng người dậy, đè chặt hai đùi Hám Sinh bắt đầu cởi quần của mình.

Đông Dạ Huy tháo thắt lưng, cởi quần ra, vật đàn ông xấu xí đang vươn thẳng lộ rõ ngay trước mắt Hám Sinh. Hám Sinh tức giận, sự nhục nhã này khiến cô thật sự muốn ngất đi cho rồi. Khoé mắt liếc thấy chiếc gạt tàn trên tủ đầu giường, cô không cần suy nghĩ, vươn tay chộp lấy rồi ném vào đầu Đông Dạ Huy.

Một âm thanh trong trẻo vang lên, Hám Sinh cảm nhận được tay bị đè chặt. Đông Dạ Huy ngẩng đầu nhìn cô, máu đỏ tươi chảy từ trên trán xuống khoé mắt, cuối cùng chảy dài một bên mặt anh. Đôi mắt anh đỏ sẫm, tràn ngập đau thương, hai tay đưa xuống mạnh mẽ tách hai chân Hám sinh ra, cúi người thì thào: “Tôi tưởng em đã chết.” Anh vừa khóc nức nở vừa hét lên, bất chấp tất cả mạnh mẽ đâm thẳng vào cô. Hám Sinh cảm nhận được cơn đau phía dưới, đành buông xuôi tất cả nhắm mắt lại.

Cả quá trình này Hám Sinh vô cùng đau đớn, anh ở bên trong cơ thể cô, mỗi lần ra vào đều khiến cô khổ sở như bị tra tấn. Cuối cùng phần ga dưới người cô ướt đẫm ấm nóng, cơn đau nhức càng lan tràn mạnh mẽ. Cô biết, cô đã chảy máu. Mà Đông Dạ Huy dường như cũng chẳng thoải mái hơn cô, anh vừa khóc vừa dùng sức mạnh mẽ đâm vào, đến cuối cùng giải phóng tất cả vào trong cô mới bật lên một tiếng khóc lớn. Cuối cùng anh đã đem rất cả sự tủi thân, lo lắng, tuyệt vọng lâu nay phát tiết hết lên người cô.

Sau đó Đông Dạ Huy ngất đi trên người Hám Sinh. Toàn thân Hám Sinh chỗ nào cũng có vết máu, nửa giường dưới của anh đẫm máu tươi, trông vô cùng đáng sợ.

Hám Sinh cảm thấy cơ thể cô không còn cảm giác, như người đã chết, ánh mắt cô đơn hướng ra ngoài cửa sổ. Cho đến lúc sắc trời sáng rõ cô mới đẩy người Đông Dạ Huy ra. Cô xuống giường, bình tĩnh mặc lại quần áo, trước lúc đi còn quay đầu lại nhìn căn phòng một lần cuối cùng. Ánh sáng xám trắng chiếu xuống, ga trải giường trắng tinh hơn một nửa đẫm máu tươi, Đông Dạ Huy quần áo xộc xệch nằm ở đó trông vô cùng khó coi. Tất cả trông vô cùng khủng khiếp đáng sợ, nhìn hoàn cảnh này Hám Sinh cảm thấy sinh mệnh của cô và Đông Dạ Huy như hai đường thẳng có cùng quỹ tích, cho dù cố gắng hết sức tách nhau ra, cuối cùng vẫn sẽ dây dưa với nhau, không thể nào tách rời được. Nhưng cũng không thể cắt rời hai đường thẳng ấy, cứng rắn chặt đứt sẽ khiến cả hai đường đều không còn tồn tại.

Tâm trạng Hám Sinh trở lên đau thương và rêu rã, cô không muốn nhìn nữa, quay người rời khỏi đó.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 22:
Chương 22

Không khí buổi sớm trên đảo mang theo hơi lạnh, mặt trời còn chưa mọc, ánh nắng sớm trong trẻo, hòn đảo nhỏ đã thức tỉnh. Trên các phố lớn ngõ nhỏ đã đông người qua lại, tiếng còi xe không ngừng vang lên chói tai hoà lẫn với tạp âm tạo nên hơi thở cuộc sống đời thường.

Hám Sinh bước chậm đến đầu con đường nhỏ về nhà, bước đi chậm chạp, ánh mắt mỏi mệt, trong lòng đầy phiền muộn. Đến dốc cao, cô bất ngờ quay đầu lại nhìn, xa xa mặt trời đỏ rực đang từ từ nhô lên trên mặt biển phẳng lặng, sắc đỏ như màu mực đậm vẩy lên nền xanh thẳm, những đám mây xung quanh được tô điểm một tầng viền sáng, rực rỡ đến mức dường như không có từ ngữ miêu tả cảm xúc nào diễn tả hết. Toàn bộ sắc đỏ như tràn đầy vào lồng ngực, dường như cô đã hao hết sinh lực nửa đời mình, sức lực bản thân bị rút cạn đến cạn kiệt, cơ thể bị tàn phá hết mức có thể, hình ảnh người đàn ông trong lòng kia cuối cùng cũng lưu lại thành một nét mực đậm.

Hám Sinh cô đơn đứng quay mặt hướng về biển cả, thân hình mong manh đứng đón gió và ánh nắng mặt trời, trong lòng cảm thấy trống rỗng. Cô bị tổn thương sâu sắc, trong lòng ngoài đau đớn và mỏi mệt không còn cảm giác gì nữa, cô đã trả giá quá nhiều quá sớm nên giờ trở nên trắng tay.

Hám Sinh sải rộng bước chân, chậm rãi trở về nhà. Đến cổng nhà cô ngẩn người nhìn khoảnh sân một lát, nét mặt lặng im, ánh mắt đờ đẫn.

Khi Hám Sinh đang lấy chìa khóa mở cửa, cửa gỗ đột nhiên bị đẩy ra từ bên trong.

“Hám Sinh.” Giọng Diệp Quyền đầy lo lắng, vẻ mặt nôn nóng, đôi mắt hằn những tơ máu đỏ, gương mặt bất ngờ xuất hiện trước mặt Hám Sinh.

Sau khoảnh khắc ngắn ngủi đối diện với anh ta ở khoảng cách gần, Hám Sinh cúi đầu vòng qua bên người anh đi vào trong nhà.

Diệp Quyền cảm thấy chột dạ vội bước đi theo sau Hám Sinh: “Hám Sinh, Hám Sinh.” Ngoài gọi tên cô anh ta không biết nói gì khác. Lúc đi đến trước cửa phòng Hám Sinh, Hám Sinh nãy giờ vẫn yên lặng đi trước bỗng nhiên dừng chân, quay người lại: “Cả đêm qua em không ngủ, bây giờ muốn ngủ bù. Không được đến làm phiền em, nếu không anh sẽ chết với em biết chưa?” Hám Sinh trừng mắt, ánh mắt hung dữ cảnh báo.

“Hả? Ồ.” Diệp Quyền lúng ta lúng túng đáp lại hai tiếng, sau đó lập tức im lặng. Hám Sinh quay người bước vào phòng rồi đóng cửa phòng lại, không hề gây nên tiếng động.

Diệp Quyền đứng bất động trước cửa phòng Hám Sinh một lúc lâu, sau đó dứt khoát quay người sải bước tới phòng Diệp Chí. Anh ta không gõ cửa, dùng sức mở tung cửa gỗ trước mặt, cửa đập vào tường phát ra âm thanh lớn sau đó bật trở lại.

Diệp Quyền một tay giữ cửa phòng, trừng mắt nhìn Diệp Chí mới bước từ phòng tắm ra, cất giọng chất vấn gay gắt: “Anh đem bán Hám Sinh để đổi lấy cái gì?”

Khoảnh khắc Diệp Quyền đẩy cửa vào Diệp Chí đã khựng lại, sau đó anh ta hoàn toàn không đếm xỉa đến sự phẫn nộ của Diệp Quyền, đi đến bên giường, chậm rãi cởi bỏ áo ngủ chuẩn bị thay quần áo: “Trong nước có rất nhiều ngành công nghiệp, như sản xuất năng lượng tự nhiên hay các hạng mục xây dựng quan trọng. Nhưng không phải cứ có tiền là có thể thò chân vào trong, anh cần phải tạo mối quan hệ tốt với người có thể giúp đỡ anh.” Giọng Diệp Chí lạnh lùng, không thèm ngẩng đầu liếc nhìn Diệp Quyền một cái.

Ánh mắt Diệp Quyền phức tạp nhìn anh trai mình, khàn giọng nói với anh ta: “Anh, Hám Sinh, cô ấy rất đáng thương.”

Diệp Chí ngẩng đầu lạnh nhạt nhìn lướt qua Diệp Quyền, không nói gì cúi đầu cài cúc áo sơmi.

Cuối cùng Diệp Quyền đạp cửa bỏ đi, một lúc lâu sau Diệp Chí khẽ thở dài thất vọng.

Hám Sinh ngủ hết tận buổi chiều, nhưng thật ra không phải cô đang ngủ, chỉ là chùm chăn ẩn mình trong bóng tối. Có người đẩy cửa bước vào, tiếng bước chân nhẹ nhàng, một bên giường hơi lún xuống, chăn trên đầu bị kéo ra, Hám Sinh giương mắt nhìn Sa Sa ở trước mặt, một đôi mắt sáng thanh tĩnh.

Sa Sa nhớ đến chuyện tối qua, cô ta dựa vào đầu giường, một tay gạt lọn tóc trên trán Hám Sinh hỏi: “Hôm qua em đi đâu vậy? Lúc bọn chị trở về đã không thấy em. Gọi điện thoại cho em nhưng không có ai bắt máy.” Giọng nói của Sa Sa vốn nhẹ nhàng dịu dàng, Hám Sinh cong người nhìn bức tường trước mặt, ánh mắt nhìn vô định.

Hám Sinh không nói lời nào, Sa Sa cũng không thúc giục, gạt một vài lọn tóc của cô. Không khí trong phòng như ngưng đọng lại ảm đạm mà yên tĩnh. Một lúc sau, Hám Sinh mới hắng giọng, giọng nói thô cứng: “Tối hôm qua tình cờ gặp một người quen cũ, nên sau đó em đi cùng anh ta.”

Sa Sa cúi đầu cười thành tiếng: “Người yêu cũ à? Làm chuyện đó rồi ư? Sao nhìn sắc mặt em lại tệ như vậy?”

Hám Sinh trở mình đưa lưng về phía Sa Sa, không kiên nhẫn nói: “Đúng là đã làm, bên dưới chảy máu , bụng cũng rất đau.”

Sa Sa muốn đưa tay vuốt gáy Hám Sinh nhưng lại dừng lại giữa chừng: “Đau bụng? Chảy máu ?”

Hám Sinh khó chịu đem mặt vùi vào trong chăn rồi khẽ “Ừm” một tiếng.

Một lát sau Sa Sa đứng lên nói: “Chị đi mua thuốc cho em, em cứ nằm nghỉ ngơi cho khoẻ đi, đừng ngồi dậy.” Hám Sinh không đáp lại, Sa Sa đi vội ra khỏi phòng, đến tận khi tiếng đóng cửa vang lên Hám Sinh mới ngẩng đầu, yên lặng nhìn về phía cửa phòng, chăm chú nhìn thật lâu.

Sa Sa quay về rất nhanh, trong tay cầm một túi to dường như là thuốc giảm đau và thuốc đạn. Hám Sinh bị cô ta thúc giục đành ngoan ngoãn vào trong phòng tắm bôi thuốc, lúc quay ra lại bị bắt uống mấy viên thuốc nữa, sau khi bị bắt ép xong cô trở về giường, mệt mỏi nhìn Sa Sa không muốn nói chuyện.

[1] Thuốc đạn: thuốc để đặt vào âm đạo hoặc hậu môn.

Sa Sa dọn dẹp xong xuôi cũng trở lại giường, cô ta ngồi bên giường Hám Sinh giống như vừa nãy, cất giọng nhẹ nhàng bình thản nói: “Hình như em mắc bệnh phụ khoa rất nghiêm trọng, sao không đến bệnh viện khám thử đi.”

Hám Sinh dường như muốn trốn tránh vấn đề này, cô lại quay người đi, rõ ràng không muốn trả lời câu hỏi của Sa Sa.

Lời nói của Sa Sa không có ý trách móc mà mang theo chút lo lắng: “Hám Sinh, sao lại không quan tâm đến chính bản thân mình mình như vậy. Hám Sinh, em có nghĩ rằng nếu mẹ em biết được, bà sẽ cảm thấy thế nào không?”

Bên tai vang lên một tiếng thở dài của Sa Sa, Hám Sinh nhìn chằm chằm vào bức tường trước mặt vô thức nghĩ: Nếu mẹ cô thật sự ở đây thì sẽ lạnh nhạt phớt lờ không để ý tới cô, hay là sẽ nổi giận bắt cô đến bệnh viện. Cô mơ hồ nghĩ nhưng không tưởng tượng ra được hình ảnh rõ rệt nào, trở mình một cái lại ngẩn ngơ nhìn trần nhà như người mất hồn, Sa Sa đi ra ngoài lúc nào cô không biết.

Hám Sinh nghỉ ngơi suốt một ngày, ngày hôm sau đã có thể xuống giường. Về chuyện một đêm biến mất kia cô không nói gì, hai anh em Diệp Quyền cũng không hỏi. Cuộc sống dường như lại giống như trước đây, chỉ là từ ngày đó Hám Sinh không để tâm nhiều đến việc chăm sóc hai anh em họ Diệp nữa. Đã ba ngày trôi qua, mỗi ngày Hám Sinh tuỳ theo tâm trạng mà bữa nấu cơm bữa không nấu. Còn Diệp Quyền dường như cũng đang lẩn tránh cô, anh ta ăn cơm xong liền trở về phòng, buổi trưa nằm phơi nắng, buổi tối đi dạo anh ta cũng đều không tham gia.

Giữa trưa ngày thứ ba, Hám Sinh đang nằm trước cửa vừa phơi nắng vừa đọc tiểu thuyết, Diệp Quyền ăn cơm trưa xong liền trốn về phòng. Hám Sinh nhìn cửa phòng anh cô đơn cười, ôm Mông Bự vào lòng rồi lại vùi đầu vào cuốn tiểu thuyết.

Buổi tối Hám Sinh lại không nấu cơm, hai anh em Diệp Chí Diệp Quyền xuống lầu thấy không có cơm ăn. Hám Sinh cũng vừa tỉnh ngủ đi xuống lầu, ba người gặp nhau ở hành lang bối rối nhìn nhau. Tình huống này có phần ngượng ngùng, bản thân Hám Sinh không phải là người nhỏ nhen, cô là người tùy hứng, đột nhiên cảm thấy không còn hứng thú đối với việc chăm sóc cuộc sống hằng ngày của anh em họ Diệp, nhưng khiến người ta ở nhà mà không có cơm ăn, cô vẫn thấy hơi áy náy. Diệp Chí vốn khó tính, anh ta đã quen được người khác chăm sóc, nhưng Hám Sinh không phải là người giúp việc nhà anh ta, nên anh ta cũng không thể biểu hiện sự không hài lòng của mình.

Ba người đứng đờ ra đó, cuối cùng vẫn là Diệp Chí lên tiếng phá vỡ không khí căng thẳng này. Anh ta tùy ý quay đầu phòng bếp rồi nhìn Hám Sinh nói: “Nếu không thì ra ngoài ăn đi.”

Hám Sinh mắt sáng bừng nhìn Diệp Chí: “Đi ra ngoài ăn sao?”

Diệp Chí quay lại nhìn cô: “Đúng vậy, ra ngoài ăn đi, cũng không xa lắm, quán cơm nhỏ trên phố có đồ ăn.”

Trong lúc hai người một hỏi một đáp cũng trao đổi ánh mắt với nhau, cuối cùng Hám Sinh khẽ cười đồng ý: “Được ạ, vậy đi thôi.” Dáng vẻ không để tâm lắm.

Ba người lần lượt đi bước vào quán cơm trước ngã tư, quán cơm này tuy nhỏ, nhưng khá nổi tiếng bởi hương vị món ăn rất ngon. Khi bọn họ đến, bên trong đã chật kín chỗ. Ông chủ quán cơm vừa đi vừa mang thêm bàn ghế ra xếp trên vỉa hè, ba người cũng không để ý nhiều, tùy ý chọn một bàn rồi ngồi xuống.

Trong khi chờ đồ ăn được mang lên, bàn bọn họ lại thêm một người nữa, người đến là Sa Sa. Lúc Sa Sa đến Hám Sinh và Diệp Quyền không cảm thấy bất ngờ, trên đường bọn họ đến có nghe thấy Diệp Chí gọi điện thoại .

Có thêm Sa Sa làm cho bầu không khí ngột ngạt giữa bọn họ bỗng trở nên vui vẻ hơn một chút. Trời đang vào giữa hè, càng gần tối, thời tiết càng bớt nóng nực oi bức hơn, gió từ biển nhè nhẹ thổi vào khiến không khí khá thoải mái.

Sa Sa cùng Diệp Chí thoải mái uống bia, trò chuyện tán gẫu, thái độ thân mật như trước nhưng mỗi người đều tự duy trì phong thái của mình. Khi Sa Sa mỉm cười khóe mắt dường như có nếp nhăn mờ, tư thế ngồi của cô luôn luôn là lưng thẳng tắp hơi nghiêng về phía trước, năm tháng khiến cô ngày càng phong tình, ngày càng xinh đẹp. Diệp Chí tựa lưng vào ghế, dáng vẻ thư thái an nhàn, khí chất nhất thời tản ra xung quanh, hơi nghiêng đầu nghe Sa Sa thầm thì, thỉnh thoảng cũng lên tiếng đáp lại vài câu, khóe miệng nở nụ cười mơ hồ. Hai người họ đều là những người xuất sắc, bọn họ ngồi cạnh nhau như là điều đương nhiên. Hám Sinh không để ý đến hình tượng ngồi co người dựa vào ghế nghiêng đầu nhìn bọn họ.

Bọn họ cũng không để ý nhiều đến đồ ăn mà chủ yếu là thoải mái hưởng thụ gió biển và bầu không khí thư dãn thoải mái này. Khi trời bắt đầu tối, đèn đường bật sáng, ánh đèn vàng vây quanh bọn họ, càng khiến cho người ta dễ sinh cảm giác lười nhác. Hám Sinh quay sang nhìn Diệp Quyền, thấy anh đang cầm một chai bia, uống một mình, tầm mắt nhìn về phía biển lớn phía xa, ánh nhìn xa xăm.

Hám Sinh im lặng nhìn Diệp Quyền một lúc rồi đột nhiên chộp lấy chai bia trong tay anh ta, há miệng uống một ngụm lớn. Diệp Quyền quay đầu lẳng lặng nhìn cô, Hám Sinh lau bia đang chảy xuống bên khóe miệng, hỏi anh ta: “Vì sao anh phớt lờ em?”

Diệp Quyền lẩn tránh ánh mắt Hám Sinh, anh ta cúi đầu nhìn xuống chân, buồn bã nói: “Không có.”

Hám Sinh nhìn Diệp Quyền bất ngờ nở nụ cười. Trước kia cô thấy Diệp Quyền thực ra giống như một đứa trẻ chưa lớn, tính cách tuy có chút kiêu ngạo nhưng là một đứa trẻ tốt bụng thiện lương, thực ra cô chưa từng trách anh ta, nhưng anh ta lại thấy khó chịu trong lòng. Hám Sinh lại uống một ngụm bia, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Diệp Quyền, anh rất ngu ngốc.”

Diệp Quyền ngẩng đầu nhìn thấy Hám Sinh bĩu môi chế giễu anh, còn cố ý làm vẻ mặt ngây thơ. Diệp Quyền bỗng nhiên thoáng đỏ mặt, dường như đây là lần đầu tiên anh ta nhận ra khuôn mặt Hám Sinh thật ra khá xinh xắn .

Bỗng nhiên Diệp Quyền thấy hơi ngượng ngùng, anh ta liền vươn tay với lấy chai bia trên bàn để che giấu sự hoang mang của mình. Hai bia đổ sang một bên, tiếng cốc chén va chạm vào mặt bàn khá lớn, động tác của anh bối rối vội vàng, giống một cậu thiếu niên nôn nóng. Hám Sinh ngồi bên cạnh bật cười “Ha hả” thành tiếng.

Diệp Quyền ngượng ngùng quay đi, thẹn quá hóa giận thấp giọng nói: “Cười cái gì hả.” Hám Sinh càng cười lớn hơn, hai người nhất thời quên đi khoảng cách kia.

Tiếp đó Hám Sinh uống không ít bia cùng Diệp Quyền, sau cùng phải vội vàng đứng lên chạy vào toa-lét. Từ nhà vệ sinh của quán cơm đi ra, cô đi qua gian phòng ăn ồn ào. Ra đến cửa chính, một dáng người thẳng tắp đang đứng chắn trước mặt Hám Sinh, khiến con đường phía trước cô bị chặn lại.

Đông Dạ Huy dán một miếng gạc lớn trên trán, đứng ngay dưới đèn đường sắc mặt anh càng tái nhợt yếu ớt giống như người bị ốm. Thấy Đông Dạ Huy xuất hiện trước mắt, Hám Sinh không cảm thấy bất ngờ chút nào, cô bình tĩnh nhìn anh. Đông Dạ Huy đang muốn mở miệng nói gì đó Hám Sinh liền ngăn lại, cô vươn tay đến nắm lấy tay Đông Dạ Huy nói: “Đi theo em.”

Hám Sinh kéo Đông Dạ Huy đến bên vệ đường, cách quán cơm một đoạn khá xa. Hai người một trước một sau, Hám Sinh xoay người lạnh nhạt hỏi: “Rốt cục là anh muốn gì?”

Đông Dạ Huy cảm thấy đối mặt với Hám Sinh anh chẳng có gì. Tất cả tự tôn, kiêu ngạo, sự bình tĩnh, khí thế của anh đều không có tác dụng trước mặt cô, trước mặt cô anh luôn mất đi sự tự tin vào tài ăn nói của mình.

Đông Dạ Huy im lặng lúng túng, Hám Sinh thờ ơ nhìn anh, lúc này cô chẳng cảm xúc gì, kiên nhẫn chờ anh mở miệng.

Rất lâu sau, cuối cùng Đông Dạ Huy cũng ngập ngừng nói: “Hám Sinh, hôm ấy anh không cố ý, anh… Anh cứ nghĩ rằng em đã chết. Một năm trước, chuyến bay đi Canada mà em lên đã gặp tai nạn trên Thái Bình Dương, lúc ấy anh cho rằng… Cho rằng em đã chết, anh… chính tay anh đã xây cho em một ngôi mộ, rồi giam giữ em trong mộ phần trống rỗng ấy, anh thật sự cho rằng em đã chết… em đã chết rồi.” Anh ăn nói ấp úng, gần như là nói năng lộn xộn để giải thích, lúc nói câu cuối cùng giọng anh hơi khó khăn, cứ lặp đi lặp lại mấy từ em đã chết, nước mắt tràn đầy khoé mi. Không ai biết vào một năm trước anh đã mất đi thứ gì, cũng không ai biết anh đã sống trong đau đớn đến chết lặng, thế giới của anh phút chốc bị đảo lộn, bị phá vỡ khi nghe tin Hám Sinh mất đi sinh mạng. Lúc ấy anh chỉ nghĩ: nếu vứt bỏ tự tôn và kiêu ngạo mà có thể khiến cho anh tới gần người trước mặt hơn, thì anh có thể vứt bỏ tất cả.

Hám Sinh im lặng nhìn người đàn ông trước mặt, im lặng lắng nghe, từ đầu đến cuối ánh mắt cô lạnh nhạt, đợi Đông Dạ Huy nói hết câu, cô hỏi một câu nhẹ bẫng: “Vậy thì sao? Em còn sống hay đã chết thì có liên quan gì đến anh?”

Đông Dạ Huy chợt cảm giác như bản thân mình già đi, một áp lực mạnh mẽ đè nén xuống khiến anh phải khom lưng xuống, sống lưng anh cuối cùng không còn thẳng nữa. Ánh mắt Hám Sinh vẫn giữ vẻ lạnh nhạt, giọng nói lạnh lùng: “Tôi sống hay chết thì có liên quan gì đến anh.”

Sau khi gặp lại Hám Sinh, Đông Dạ Huy vẫn luôn cho rằng cô còn yêu mình. Anh sợ hãi biết bao, anh muốn giải thích cho cô hiểu, dù cho Hám Sinh có lạnh nhạt, anh cũng có thể cảm nhận được trong thân thể cô chảy đầy tình cảm dành cho anh. Nhưng lúc này đây, lần đầu tiên anh dám nhìn thẳng vào như vậy một vấn đề: Hám Sinh có trở lại cuộc sống của anh nữa hay không, bọn họ khả năng ở bên nhau nữa nữa hay không? Thực ra việc Hám Sinh còn yêu anh nữa không còn liên quan đến anh nữa. Anh đã làm những việc quá tuyệt tình, anh đã tổn thương cô quá nhiều, cho dù cô còn yêu nhưng tình yêu đó đã không còn quan trọng.

Hám Sinh không cần anh , Đông Dạ Huy có một cảm giác vô cùng sợ hãi, vội vàng muốn cứu vãn mọi chuyện. Anh đi từng bước lên phía trước, gần Hám Sinh hơn một chút, lòng chất chứa đầy tâm sự. Anh lấy hết tâm can, chân thành nói: “Hám Sinh, anh không cần gì cả, chỉ xin em có thế cho anh tới gặp em, bất cứ lúc nào cũng có thể chăm sóc em, anh chỉ xin em việc ấy được không?”

Người đàn ông trước mặt nhăn mày, vẻ mặt đầy đau khổ đang van xin cô. Trong lòng Hám Sinh tràn đầy cảm giác đau thương. Vì sao hai người họ lại đi đến bước này. Hám Sinh lùi về phía sau hai bước, cô ngẩng ngẩng lên nhìn Đông Dạ Huy, bình thản nói một hơi: “Dạ Huy, anh hãy nghe tôi nói cho rõ, tôi thật sự không biết anh nghĩ quan hệ giữa tôi với anh là gì? Là kim cương không thể phá hủy, đánh không vỡ, đập không nát hay sao? Biết rõ anh không thích tôi nhưng tôi vẫn theo anh hơn mười năm, bây giờ nhớ lại tôi mới thấy thứ lúc ấy tôi cho là dũng khí thật ngu xuẩn, thật khờ khạo. Khi đó tôi cho rằng tuy anh không thích tôi nhưng ít ra cũng cần tôi. Tôi cũng biết rõ ràng anh đang lợi dụng tôi nhưng tôi cam tâm tình nguyện bị anh lợi dụng. Chẳng qua là hy vọng xa vời có thể có được một chút tình yêu mong manh của anh. Bởi vì lúc nhỏ khi tôi đưa cho anh một viên đường chỉ có một mình anh không từ chối, chỉ có một mình anh. Tôi dùng mọi thứ có thể để lấy lòng anh, mong anh sẽ để ý đến tôi. Nhưng vào giây phút anh một bước đá tôi vào tù, tôi mới biết chúng ta thật sự đã chấm hết rồi. Giá trị lợi dụng của tôi đối với anh đã hết. Ở trong tù được vài năm tôi bắt đầu hận anh, sau đó lại sinh ra ảo tưởng rằng có thể anh đã hối hận. Anh làm nhiều chuyện thiếu đạo đức với tôi như vậy, tôi nghĩ rằng ít ra sẽ có một ngày nào đó anh cảm thấy áy náy, cho dù là đến liếc nhìn tôi một lần cũng được, chỉ như vậy thôi tôi cũng cam lòng. Mỗi ngày tôi tự nhủ trong đầu ý nghĩ này, mỗi ngày tôi đều chờ đợi. Anh có biết cảm giác tuyệt vọng là như thế nào không? Chính là hơn một ngàn ngày đêm cứ chờ đợi đến khi hoàn toàn tuyệt vọng. Cảm giác đó như thế nào anh có biết không? Là trống rỗng, có biết trống rỗng là cảm giác như thế nào không? Chính là đẩy một người đến một nơi không có một chút ánh sáng, không một âm thanh nào, nơi đó không ai có thể chịu đựng được quá hai ngày mà không phát điên. Có một khoảng thời gian, tôi thật sự cho rằng tôi không bình thường, thậm chí là tôi phát điên rồi, biết vì sao không?”

Thân mình Hám Sinh đứng thẳng tắp, hai tay trong bóng tối không ngừng run rẩy. Cô muốn kiềm chế cảm xúc của bản thân, ban đầu cô cũng không hề xúc động, nhưng cô không thể ngăn dòng hồi ức kia lại, không thể ngăn vết thương kia lại bị xé rách một cách đau đớn thêm lần nữa. Mỗi một câu nói là một lần cô lại đau đớn. Cô cố hết sức khống chế cơ thể đang run rẩy, nhưng cô không thể kiềm chế được, ngày càng lớn tiếng. Cô lạnh lùng nhìn Đông Dạ Huy tiếp tục nói: “Về sau có một ngày cuối cùng tôi cũng hiểu được, hai từ áy náy này con người tham vọng như anh sẽ không bao giờ biết được. Toàn bộ con người anh lúc nào cũng tràn đầy tham vọng, ham muốn, tiền tài, địa vị, tình cảm đối với anh chỉ mỏng manh như một tờ giấy.”

Lời nói cuối cùng của Hám Sinh gần như là gào lên, tức giận làm cho máu của cô trào lên, trước mắt chợt tối sầm lại, thực ra cô đã không muốn nhắc lại quá khứ nữa, nhưng lời nói cứ tuôn ra không theo ý cô. Cô hít sâu một hơi, giọng nói bình tĩnh hơn rồi nói tiếp: “Sau khi ngồi tù năm năm, tôi vốn đã không còn có gì ý nghĩ gì đối với anh. Thời điểm tôi ra tù anh lại đến đùa giỡn tôi. Anh đuổi tôi đi, anh lại lừa tôi, quỳ xuống trước mặt tôi, cuối cùng lại đâm tôi một dao, khi đó tôi là thực sự rất đau, tôi muốn nhìn vào anh mà hét lên, đừng đâm tôi nữa, thật sự rất đau đớn, ngay cả sức lực hét lên với anh cũng không còn. Anh chưa từng dừng tay một lần, mà vẫn cứ đâm vào vào tim tôi. Tôi đau đến sắp phát điên rồi, lúc ấy thế giới xung quanh tôi đều trở nên hỗn loạn, nếu cuối cùng không đến được hòn đảo này thì thật sự tôi đã điên rồi. Sau khi tôi đến đây, tâm trạng thanh thản hơn. Sau đó tôi nói với chính mình, nếu ông trời đang đày đọa tôi, vậy thì tôi sẽ nhắm mắt lại, buông bỏ tất cả mọi thứ, không suy nghĩ nữa, trái tim tôi đã chết , anh hiểu không? Dạ Huy, trái tim tôi đã chết.”

Hám Sinh mệt mỏi ngồi xổm xuống, cô tiêu hao sức lực nói một hơi này, trước mắt đã tối sầm lại. Cô sợ mình ngất xỉu đi, chỉ có thể ngồi xổm xuống. Cô cong lưng nhìn dưới mặt đất ngón tay chỉ vào nơi trái tim mình, tiếp tục đem lời cuối cùng nói cho hết: “Trái tim tôi đã chết, Dạ Huy, nơi này bị anh chà đạp đến chết, nó không thể chứa anh nữa, cũng chẳng thể nào chứa nổi ai khác. Tôi chấp nhận số phận, anh hiểu không? Cứ như vậy mà sống hết cuộc đời”

Cuối cùng Hám Sinh lắc đầu đầu bất đắc dĩ nói: “Nhưng anh vẫn đùa giỡn tôi, những gì anh đã làm với tôi mấy ngày nay khiến tôi thấy ghê tởm, anh biết không? Tôi ghê tởm anh! Tôi không muốn gặp lại anh! Không muốn nhìn thấy anh nữa, anh hiểu không?”

Đông Dạ Huy không biết Hám Sinh làm thế nào sống qua khoảng thời gian đã nói kia. Từ trước tới nay anh vẫn không dám nghĩ đến Hám Sinh đã gặp phải chuyện gì , bởi vì anh sợ phải thừa nhận rằng lương tâm anh cũng đang cắn dứt, đang đau đớn. Nhưng giờ phút này, trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, Hám Sinh bắt trái tim anh xé lớp da trước ngực tự chui ra, trần trụi trước mặt anh. Vì thế anh cuối cùng anh đã hiểu được thứ lâu nay anh vẫn luôn trốn tránh là gì, thứ lâu nay anh vẫn e ngại là gì, điều này khiến anh đau đớn như bị lăng trì vậy. Từng câu từng lời Hám Sinh nói như một con dao đang từng nhát lăng trì anh.

[1] Lăng trì: Hình phạt xẻo từng miếng thịt cho đến khi chảy máu hoặc đau đớn mà chết.

Hám Sinh ngồi xổm trên đất hai cánh tay duỗi ra ôm lấy đầu gối, cả người thả lỏng, dáng vẻ vô cùng mỏi mệt. Sau khi lớn tiếng trút hết ra cô cũng đã hoàn toàn kiệt sức. Đông Dạ Huy đứng sững tại chỗ, trước mắt anh là xương con bướm sau lưng Hám Sinh, gió biển thổi mát lạnh nhưng mồ hôi anh vẫn vã ra như tắm. Anh không biết nên làm gì bây giờ, anh sợ hãi muốn ôm Hám Sinh vào ngực, anh sợ sẽ không nhìn thấy cô, anh cũng sợ cô không cần anh nữa. Và anh cũng ngồi xổm xuống, ôm chặt lấy Hám Sinh từ phía sau, dồn sức lực mạnh mẽ ôm cô đến tuyệt vọng. Anh vùi đầu vào cổ Hám Sinh, nước mắt chảy xuống cổ Hám Sinh từng giọt rơi xuống đất.

[2]: Xương con bướm: chính là xương sống nổi lên ở những người quá gầy.

Bọn họ yên lặng ôm nhau, chặt chẽ không có khoảng trống, chỉ có điều nhìn vào bọn họ như hai người đi chệch hướng, từ xa trông như hai kẻ đi đến đường cùng, lại giống như đứa trẻ đang trong cơn tuyệt vọng mơ hồ không tìm được mẹ.

Cách đó không xa Diệp Chí, Diệp Quyền, Sa Sa vẫn đang im lặng nhìn hai người, không khí đau thương dường như cũng lan tới chỗ này. Bọn họ mãi nhìn, không khí chìm trong im lặng, Diệp Chí với lấy chai bia trên bàn uống một ngụm, nhìn hai người đang tuyệt vọng ôm nhau phía xa, tâm trạng trở nên phức tạp nói: “Hai người đó một người thì yêu không đủ sâu, một người vì lợi ích mà tổn thương người kia. Một người thoạt nhìn thâm tình thực ra rất tuyệt tình, một người thoạt nhìn tuyệt tình thực ra lại chung tình.” Diệp Chí quay đầu nhìn Diệp Quyền: “Diệp Quyền, cậu đã hiểu vì sao chưa? Loại chuyện vướng mắc sâu sa giữa bọn họ cả đời cậu có thể gặp được mấy lần? Lẽ nào cậu có thể không vun vén cho họ, không giúp họ giải quyết vướng mắc rõ ràng?”

Diệp Quyền không trả lời, anh ta đứng lên yên lặng sải bước đi ra ngoài, bước chân rất nặng nề, bóng dáng cô đơn xa dần, từ từ tan biến vào bóng tối.

Sa Sa nhìn về hướng ấy bỗng nhiên nói: “Hám Sinh đúng là dũng cảm biết bao, thành tâm yêu một người, huỷ hoại bản thân tàn nhẫn như vậy rốt cục cần bao nhiều can đảm và nhẫn tâm.”

Hai người từng trải qua sóng gió cuộc đời, lại đều là kẻ thông minh nên nhìn cùng nhìn về hướng ấy. Ngay cả sắc thái biểu cảm cũng giống hệt nhau, phảng phất như mất mát điều gì đó, ánh mắt tràn đầy phiền muộn, ai cũng cảm thấy tiếc nuối không từ nào tả được.

Hám Sinh mỏi mệt thả lỏng trái tim mình, mặc cho Đông Dạ Huy tùy ý ôm, thật lâu sau cô chậm chạp lên tiếng, dùng cái giọng điệu chẳng còn chút sức lực nào nói với Đông Dạ Huy: “Đông Dạ Huy, tôi thật sự mệt mỏi lắm rồi, chúng ta coi như là đã kết thúc, anh hãy buông tha cho tôi đi. Tôi không còn sức lực nữa, thật sự không còn. Cơ thể tôi hiện tại không tốt. Đông Dạ Huy, nói thật với anh, lúc vào tù tôi đã từng mang thai đứa con của anh, khi mới vừa vào tù tôi không được kiểm tra. Khi đó tôi cứ nghĩ mình béo lên, chính bản thân cũng không phát hiện, người khác cũng không nhận ra. Luc mang thai được sáu tháng, có một ngày tôi thấy đau bụng không chịu nổi, đi kiểm tra mới phát hiện được. Lúc kiểm tra thì cái thai đã chết lưu, thời điểm phát hiện ra đứa trẻ trong bụng tôi đã chết được một ngày. Tôi bị xảy thai, cả đêm lại cố chịu đựng nên chảy hơn nửa số máu trong người. Sau khi xuất viện, ở trong ngục giam cũng không được nghỉ ngơi an dưỡng, từ đó hay bị ốm vặt. Còn bây giờ tôi đã mệt mỏi đến mức chẳng thể dậy nổi nữa.”

Hám Sinh bình tĩnh như đang kể chuyện về người khác, cảnh ngộ thảm thương kia được cô dùng giọng điệu bình thản nhạt nhẽo kể lại. Nhưng cái cách cô kể mọi chuyện như một người mắc chứng tâm thần phân liệt lại càng khiến người khác cảm thấy thật hơn. Đông Dạ Huy cảm thấy cuối cùng Hám Sinh cũng đâm thật sâu một nhát dao vào trái tim anh, sau đó khoét nó trống rỗng.

Ngay lúc Đông Dạ Huy cảm thấy đau đớn đến mồ hôi lạnh chảy đầm đìa, Hám Sinh đưa tay đẩy anh ra, đứng lên, chậm rãi bước ra ngoài.

Hám Sinh đi rất chậm, cứng ngắc bước từng bước, dưới chân như dẫm phải hư vô. Dưới ánh đèn đường, bóng người cô bị kéo thật dài, mỏng manh mà cô đơn. Cô đi được một đoạn Đông Dạ Huy mới lấy lại được tinh thần, loạng choạng bước theo lên phía trước. Đông Dạ Huy rốt cục hiểu được Hám Sinh thật sự không cần anh. Trái tim anh bị bóp nghẹt vô cùng đau đớn, đau đớn khiến cuống họng anh chất chứa nghẹn ngào, anh như gào lên trước mặt Hám Sinh: “Hám Sinh, thật sự xin lỗi, anh sai rồi, anh biết anh thật sự sai rồi, anh đã đi quá xa, muốn quay đầu lại nhưng không tìm thấy em, em không còn đợi anh, em đừng vứt bỏ anh.” Đông Dạ Huy thật sự khóc, nước mắt nước mũi trào ra, cuộc đời này anh chỉ lộ bộ dạng khổ sở những chân thật nhất vào lúc này. Hám Sinh từ đầu đến cuối không hề quay đầu, cuối cùng anh cũng biết dù có đuổi theo cũng chẳng có ích gì nữa, đành tuyệt vọng dựa vào một cột đèn đường, bật khóc nghẹn ngào.

Hám Sinh không dừng lại tiếp tục đi về phía trước, không nhìn thấy khuôn mặt Đông Dạ Huy đầy nước mắt, lớn tiếng nói: “Hám Sinh, xin lỗi em!” Cô cảm thấy nước mắt tràn mi trong nháy mắt, nước mắt tích tụ nhiều năm mới có cơ hội trào ra. Cô đã trả giá bằng toàn bộ tuổi thanh xuân, đã trải qua năm năm trong lao tù, cuối cùng người đàn ông này cũng đã nói với cô một câu: “Xin lỗi.”

Nước mắt Hám Sinh không ngừng chảy ra, cô đè nén không phát ra tiếng khóc. Cuối cùng cô càng chạy càng xa, cả người run rẩy, hai cánh tay run rẩy dữ dội. Ngay khi cô nghĩ rằng không thể khống chế bản thân được nữa mà sụp đổ, con đường trước mặt xuất hiện khúc ngoặt, Diệp Quyền lặng lẽ đứng dưới ánh đèn đường, lẳng lặng đợi cô ra khỏi chỗ ngoặt.

Hám Sinh khổ sở che mắt để mong ngăn dòng nước mắt không ngừng tuôn ra. Cô đi đến trước mặt Diệp Quyền, Diệp Quyền im lặng giơ tay về phía cô, không nói gì mà nhẹ nhàng đem cô ôm vào lồng ngực, cuối cùng Hám Sinh cũng gào khóc thật lớn.

Hám Sinh rất muốn nói với Diệp Quyền: “Diệp Quyền, Diệp Quyền anh nghe thấy không? Anh ấy nói xin lỗi.” Nhưng cổ họng của cô bị tiếng khóc nghẹn ngào ngăn lại, cô không nói nên lời.

Diệp Quyền rất muốn nói: “Hám Sinh, Hám Sinh, anh phải làm gì với em đây?” Anh ta có thể cảm nhận được rõ ràng được sự tủi thân, đau đớn đang tràn ngập toàn thân thể Hám Sinh. Anh ta cũng như mất đi tiếng nói.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 23:
Chương 23

Hám Sinh và Diệp Quyền cuối cùng cũng hoà hợp, dường như quan hệ giữa họ còn thân hơn trước kia. Có đến gần nửa tháng hai người bọn họ đều không ra khỏi nhà nửa bước, Diệp Quyền và Hám Sinh như đang trốn tránh điều gì, cả hai người chỉ ở nhà ăn lại ngủ, ngủ lại ăn, cuộc sống vô cùng an nhàn.

Giữa trưa, hai người lại trải chiếu trúc nằm ngủ trưa, còn Mông Bự cũng nằm ngáy khò khè.

“Mùng tám tháng tám sáu năm trước, tôi đã xin vị bác sĩ kia phá lệ nói tên của người hảo tâm ấy cho tôi biết, để tôi có thể trả ơn cô ấy.”

“Cô ấy tên gì?”

“Cô ấy tên Tạ Vân Sinh.”

Thành Tổ bất chợt ngẩng đầu, vừa lúc thấy Gia Mẫn đang chăm chú nhìn anh ta, giây phút ấy khoé mắt Thành Tổ đã ngấn lệ.

Hám Sinh hạ thấp giọng, lúc này cô dường như đọc hết “Kiếp sau” cho Diệp Quyền nghe. Giọng cô trầm thấp, con ngươi di chuyển theo từng chữ, hàng lông mi bị nước mắt thấm ướt. Diệp Quyền quay đầu lại nhìn Hám Sinh, cứ im lặng nhìn cô như vậy, Hám Sinh cười với anh ta, Diệp Quyền hỏi cô: “Tiểu thuyết này tên là gì vậy?”

Hám Sinh nhẹ nhàng trả lời anh ta: “Kiếp sau.”

“Kiếp sau.” Diệp Quyền nhỏ giọng lặp lại, cô đơn quay đầu trở lại bên kia.

Diệp Quyền nhìn bầu trời xanh lam trên đầu: “Hám Sinh, rời khỏi đây với anh được không?” Giọng anh ta nhẹ nhàng chậm rãi, giống như đang kể chuyện, dường như chẳng mấy hy vọng vào câu trả lời của cô.

“Nhà anh rất lớn, phía trước có một sân rộng trồng cỏ phủ kín, hôm nào trời đẹp anh cũng chơi với Dubin trong sân, những lúc như vậy anh sẽ mở vòi nước để xung quanh ngập tràn hơi nước mát lạnh. Anh còn có rất nhiều căn nhà để nghỉ ngơi, trong đó có một nhà trong rừng, ngay phía trước có một hồ nước lớn, anh còn trồng nhiều cây thường xuân leo ở phía sau nhà, rất lâu rồi anh chưa đến đó, anh đưa em đến đấy được không?” Diệp Quyền vừa nhìn trời cao vừa lẩm bẩm, anh ta dừng lại một lúc lâu chờ đợi, sau đó quay đầu lại quả nhiên Hám Sinh đã nhắm mắt, không biết có phải cô ngủ thật hay không, chỉ thấy khoé miệng vẫn lưu lại nụ cười nhợt nhạt. Diệp Quyền nhìn cô một lát, không nói gì quay đầu đi, anh ta giơ một cánh tay lên che mắt. Cảm xúc của anh lúc này vừa buồn, vừa bình tĩnh, vừa khó chịu, khó khăn lắm anh ta mới hạ quyết tâm, thế mà không có được câu trả lời thì thôi, đằng này kể còn chưa hết cô đã ngủ.

Diệp Quyền không ngủ được, nhàm chán cầm cần câu ra bến tàu câu cá. Trên bờ đê cách bến tàu mấy thước có chỗ câu, những người ở đây hầu hết đều đã trung rồi niên hoặc người già. Diệp Quyền tìm một chỗ yên tĩnh, cởi áo khoác, quay mặt về biển thả cần câu rồi nhìn biển đến ngẩn người.

Diệp Quyền thả câu được năm phút, một chiếc xe hơi màu đen đỗ lại ngay sau anh ta. Tiếng động cơ xe đã tắt một lúc mà vẫn chẳng có tiếng động, một lát sau một bóng người phủ lên đỉnh đầu Diệp Quyền. Anh ta không quay đầu, một người đi đến bên cạnh anh ta, quay người ngồi trên bờ đê. Đông Dạ Duy nhìn mặt biển lặng sóng trước mặt, hóp mắt nhìn ra khoảng không. Diệp Quyền ngẩng đầu nhìn sau lưng anh, dường như đang thăm dò anh, cả hai người không ai nói chuyện. Một lúc lâu sau Diệp Quyền bỗng nhiên mở miệng, giọng nói lộ rõ vẻ mỉa mai khinh bỉ: “Tôi thấy anh thật sự vô lý đấy nhỉ, anh không ở trong ngôi nhà đó mà trông giữ, lại đi theo tôi?”

“Cậu nói không sai, mấy hôm nay tôi vẫn ở trong ngôi nhà kia theo dõi cô ấy.” Đông Dạ Huy đưa hai tay ra sau gáy, nhìn chim hải âu bay ở phía chân trời rồi thừa nhận.

Diệp Quyền cười thành tiếng: “Nhưng tôi lại chẳng phải anh trai tôi, cái gì cũng có thể mang ra giao dịch.”

“Diệp Quyền, cậu sẽ không thể đưa Hám Sinh đi. Bởi vì chỉ cần cô ấy biết tôi ở đây, cô ấy nhất định sẽ không đi.” Đông Dạ Huy nói không nhanh không chậm, giọng nhẹ nhàng mà xa vời như ẩn chứa một loại cảm xúc phức tạp.

Không biết tại sao Diệp Quyền cảm thấy Đông Dạ Huy đang nói dối, bởi anh ta có thể lờ mờ nhận ra tâm trạng của Hám Sinh mấy ngày nay. Anh ta im lặng, một lúc lâu sau anh ta mới tò mò cất giọng hỏi Đông Dạ Huy: “Đông Dạ Huy? Tại sao anh lại quay đầu? Người như anh thực sự tôi rất hiếm gặp, nếu là người bình thường không phải sẽ đem sự phản bội trong quá khứ bỏ lại sau lưng, hoặc là chôn sâu trong quá khứ, cùng lắm nói xin lỗi cô ấy rồi bồi thường chẳng phải được hay sao?”

Đông Dạ Huy quay đầu nhìn Diệp Quyền, ánh mắt đầy phức tạp, sau đó anh chậm rãi nói: “Tôi đã từng làm như thế. Nhưng tin tôi đi, sau khi tôi biết được tin Hám Sinh chết, không có từ ngữ nào có thể miêu tả cho cậu hiểu được tâm trạng của tôi trong khoảng thời gian ấy. Nếu cậu từng trải qua cảm giác người thân mất đi cậu sẽ biết, cái chết của người đó là đòn đánh sâu tới mức nào. Bởi vì chúng ta quen sống trong cái thế giới giả tạo, ngay cả con người cũng lừa gạt chính mình, nhưng cái chết lại không thể là giả được, đã chết là đã chết. Có thể tôi sẽ làm giống như cậu nói, nhưng đó phải là khi tôi quen biết một cô gái khi tôi mới hai mươi tuổi, sau đó tôi lừa gạt, lợi dụng và phản bội cô ta. Những chuyện tôi đã làm với Hám Sinh nếu gặp người con gái khác tôi vẫn sẽ làm như vậy, thế nhưng tôi dám khẳng định tôi sẽ không quay đầu. Nhưng cậu biết không, Hám Sinh không giống bọn họ, từ lúc chín tuổi tôi đã quen biết cô ấy, chúng tôi cùng nhau lớn lên, đối với tôi mà nói cô ấy đại diện cho rất nhiều thứ, tôi chẳng thế giải thích rõ với cậu, mà có giải thích thì chắc cậu cũng chẳng lý giải nổi.”

Diệp Quyền lại im lặng một lúc lâu, nhìn Đông Dạ Huy chằm chằm bằng ánh mắt suy tư, một lúc sau anh ta lại hỏi tiếp: “Anh yêu Hám Sinh ư? Tôi đang nói đến các người lúc trước.”

“Không.” Đông Dạ Huy trả lời vừa nhanh vừa dứt khoát.

“Tại sao?”

Đông Dạ Huy cất giọng thản nhiên, không hề có vẻ giấu diếm: “Bởi vì trước đây cô ấy rất béo, trông không ưa nhìn, chính vì thế những người xung quanh chẳng ai ưa cô ấy. Khi đó tôi còn nhỏ, chỉ biết rằng không thể chơi với cô ấy trước mặt người khác, từ nhỏ tới lớn chúng tôi chỉ có quan hệ trao đổi vật chất mà thôi, nhưng cô ấy vẫn quấn quít lấy tôi, cho tới bây giờ vẫn chưa từng trốn tránh.” Lúc nói đến đây dường như Đông Dạ Huy đang nhớ lại, anh nở nụ cười tự giễu. Diệp Quyền chau mày nhìn anh, giọng đầy khinh miệt: “Con người của anh như thế, nói chuyện tử tế với anh cũng đã khách khí lắm rồi.”

Đông Dạ Huy quay hẳn người về phía Diệp Quyền, lại nói thản nhiên: “Trước mặt Hám Sinh, quả thật tôi là một kẻ ti tiện, ngay cả nhân cách cơ bản nhất của con người cũng không có, nhưng Diệp Quyền à, tôi muốn quay đầu.” Anh nói chân thành.

Diệp Quyền nheo mắt hỏi anh: “Anh áy náy ư?”

“Một phần là vì thế.”

Khoé miệng Diệp Quyền hơi nhếch lên, anh ta nói: “Đông Dạ Huy, hôm nay anh mang bộ mặt nghiêm túc đến tìm tôi, không phải anh cũng muốn nhờ tôi như đã nhờ anh trai tôi giật dây bắc cầu tạo cơ hội cho anh và Hám Sinh đấy chứ? Để cho anh diễn màn lãng tử quay đầu ư? Anh nói muốn quay đầu nghe cũng êm tai thật đấy, nhưng tại sao anh không thử ngẫm xem đa số những chuyện từng làm sai khi anh nói quay đầu sẽ trở về trạng thái cũ được sao? Anh nghĩ rằng Hám Sinh cần anh quay đầu ư? Anh nghĩ tôi không thể đưa Hám Sinh đi, cho cô ấy một cuộc sống mới hay sao?”

Câu nói của Diệp Quyền khiến Đông Dạ Huy cũng phải cúi đầu tự vấn. Một lát sau anh ngẩng đầu nhìn Diệp Quyền, ánh mắt anh lúc này đã trở nên trầm ổn hơn, giọng điệu rắn rỏi, tràn đầy ý thuyết phục, anh nói: “Diệp Quyền, không phải tôi biện minh cho mình, nhưng chắc cậu sẽ có thể nghĩ rằng: Một người hai mươi tuổi với một người ba mươi tuổi tâm sinh lý không hề giống nhau. Hơn nữa, sự kích thích của tình yêu đơn giản sẽ bị thời gian bão hoà, đối với một người đàn ông yêu cô ấy mà mang theo sự áy náy như tôi sẽ chắc chắn hơn cậu. Còn nữa, cậu mãi mãi chẳng thể chữa lành hẳn vết thương trong lòng Hám Sinh, bởi những tổn thương của cô ấy đều do tôi gây ra, chỉ do một mình tôi gây ra, cả đời này cô ấy mãi mãi ở trong lòng tôi. Cô ấy từng đau khổ thế nào, sẽ nhớ đến tôi sâu sắc ngần ấy, cho nên người có thể đưa cô ấy trở lại cuộc sống bình thường chỉ có tôi. Sau này Hám Sinh sẽ già đi thì phải làm sao? Ai có thể khiến cho cô khỏi cô đơn, có thể giúp cô tránh khỏi cảnh sống một mình? Hãy nghĩ xem ai mới là người có thể bù đắp những đau thương mà cả đời cô ấy phải chịu.”

Sau khi Đông Dạ Huy nói hết một chặp, Diệp Quyền ngả mình vào lưng ghế dựa, nheo mắt quan sát anh, một lúc sau anh ta nói: “Đông Dạ Huy, tôi không thể không thừa nhận anh nói rất có sức thuyết phục, nhưng nếu tôi vẫn có ý định đưa Hám Sinh rời khỏi đây anh sẽ làm thế nào?” Đông Dạ Huy lắc đầu, hạ giọng nói: “Cậu không thể đưa Hám Sinh rời khỏi đây, cô ấy có tiền án, khi làm Visa tôi có thể nhờ người ngăn cản, thế lực của gia tộc họ Diệp chưa thể thò chân vào trong nước. Hơn nữa tôi cũng có thể nói rõ cho cậu biết, tôi sẽ dùng tất cả thủ đoạn khiến cô ấy quay về với tôi, tôi có thể cắt đứt nguồn sống của cô ấy, khiến cho cô ấy không còn chỗ trú thân. Khi bước đến đường cùng, có thể con người không cúi đầu trước vận mệnh, nhưng nhất định sẽ chịu thoả hiệp với nhau để sống.”

Diệp Quyền bỗng nhiên nở nụ cười: “Có thể con người không cúi đầu trước vận mệnh, nhưng nhất định sẽ chịu thoả hiệp với nhau để sống.” Anh ta bất đắc dĩ cười tự giễu, lặp đi lặp lại những lời này, sau đó anh ta không hề nhìn Đông Dạ Huy, quay người bắt đầu thu dọn đồ câu, rõ ràng không muốn tiếp tục chủ đề này nữa.

Đông Dạ Huy cũng đứng lên, anh nhìn Diệp Quyền đã có vẻ đồng ý, cất giọng trấn an: “Diệp Quyền, sau này cậu sẽ yêu rồi kết hôn, sẽ có cuộc sống riêng của mình, cậu cũng phải trở về quỹ đạo của cuộc sống trước kia. Còn duyên phận giữa cậu và Hám Sinh cùng lắm chỉ như khách qua đường, cậu cảm thấy cô ấy đặc biệt, nhưng cậu không thể chạm đến nội tâm của cô ấy, mà cô ấy cũng không muốn tiến vào cuộc sống của cậu, chuyện này cho dù cậu có kiên trì đến thế nào cũng không thể vượt qua được.”

Diệp Quyền thu dọn xong xuôi liền đứng lên, anh ta đối diện với Đông Dạ Huy, nói: “Đông Dạ Huy, con người anh có dã tâm quá lớn, cũng có tính chấp nhất. Cùng là đàn ông với nhau, tôi có thể lý giải con người anh tới một mức độ nào đó, song tôi vẫn vô cùng chán ghét loại người như anh.” Nói xong anh quay người để lại cho Đông Dạ Huy một bóng lưng, anh ta thẳng người rời khỏi đó.

Đông Dạ Huy đứng sau lưng anh ta nhẹ nhàng nở nụ cười, anh bất chợt hét lớn với Diệp Quyền đang dần đi xa: “Diệp Quyền, tìm cách giúp tôi vào nhà Hám Sinh đi, coi như cậu đang giúp Hám Sinh.”

Diệp Quyền đột nhiên quay đầu lại, anh ta nheo mắt nhìn Đông Dạ Huy đang đứng thẳng người phía trước. Anh ta châm rãi nắm tay phải giơ trước ngực, dừng lại giây lát rồi sau đó kiên định giơ ngón giữa lên. Cuối cùng, anh ta cũng dứt khoát quay người rời đi, không hề do dự chút nào.

Từ hôm đó trở đi cũng không có thay đổi gì, ngày tháng cứ thế thấm thoắt trôi qua. Hám Sinh vẫn ở trong nhà không chịu rời khỏi cửa nửa bước, dù thế nào cô cũng không nói chuyện với Diệp Chí, Mông Bự vẫn tiếp tục đi bộ giảm béo sau bữa tối nên đã gầy hơn một chút. Dạo gần đây Sa Sa cũng không đến nữa, đôi nam nữ kia sáng sớm đã kéo nhau đi nói chuyện yêu đương. Diệp Quyền vẫn như trước đây, dường như anh ta thường xuyên nói những chuyện vui, khiến cho Hám Sinh vui vẻ hơn nhiều. Thế nhưng Hám Sinh vẫn có thể nhận ra chỉ cần cô quay đầu đi chỗ khác, ánh mắt anh ta nhìn cô sẽ thoáng hiện nét cô đơn. Hám Sinh cũng có thể cảm nhận được duyên phận ngắn ngủi giữa cô và Diệp Quyền sắp chấm dứt.

Một hôm sau đó nửa tháng, trong lúc bọn họ nằm ngủ trưa như thường lệ Diệp Quyền nằm bên Hám Sinh, móc trong túi quần ra một tờ giấy đưa ra trước mặt Hám Sinh, vẻ mặt bất đắc dĩ, anh ta thở dài rồi nói: “Hám Sinh, anh có chuyện này muốn nói. Anh tìm cho em một người khách trọ, anh ta trả giá rất cao. Vả lại khi bọn anh rời đi, chẳng phải em sẽ cô đơn sao? Cho nên anh đã làm đứng ra đồng ý giúp em rồi.”

Diệp Quyền đưa hợp đồng thuê nhà ra, bên trong còn kẹp một tờ chi phiếu. Hám Sinh nhìn thấy trên chi phiếu có tên Đông Dạ Huy, cô không nói gì mà chỉ gấp gọn cả bản hợp đồng lẫn chi phiếu rồi đút vào túi quần. Hám Sinh biết Diệp Quyền sắp đi rồi, cô nghiêng đầu dựa vào vai Diệp Quyền: “Diệp Quyền, gần đây em rất hay đau bụng.” Bỗng nhiên cô thốt lên một câu chẳng đâu vào đâu bằng giọng nũng nịu. Thế những Diệp Quyền vẫn hiểu được ý của cô.

Bọn họ đều hiểu, thật ra bọn họ chẳng thể níu giữ được nhau, câu nói nũng nịu của Hám Sinh kia cũng chỉ muốn thể hiện tâm trạng buồn phiền của mình mà thôi.

Diệp Quyền cúi đầu, chậm rãi nói: “Hám Sinh, đừng quá kiên cường được không? Nếu sau này gặp chuyện gì cảm thấy ấm ức, lập tức gọi điện cho anh.”

Hám Sinh quay đầu sang một bên, nước mắt đã tràn đầy khoé mắt cô, cả đời này chưa từng có ai dặn dò cô những lời như vậy. Nhưng nước mắt chỉ kịp rơi nửa giây đã bị cô gạt đi, sau đó cô quay đầu lại cất giọng đùa: “Anh là vệ sĩ của em đấy à?”

“Anh muốn làm hoàng đế của em.” Giọng Diệp Quyền trầm thấp đầy cô đơn. Hám Sinh lại chẳng đáp một tiếng.

Sáng sớm hôm sau, Hám Sinh bị tiếng chim hót bên ngoài cửa sổ đánh thức. Dưới tầng vang lên những tiếc bước chân dồn dập cùng với tiếng cửa mở ra rồi lại đóng vào, âm thanh ồn ào truyền lên tận phòng cô. Hám Sinh rời khỏi giường, thay quần áo ngủ rồi ra khỏi phòng. Cô đứng trên tầng nhìn xuống dưới sân nhà, hai người trẻ tuổi có vẻ như là nhân viên công chức đang chuyển một đống tài liệu và đồ dùng. Đó đều là những thứ sau khi Diệp Chí đến đây ở mới mang dần tới.

Diệp Quyền từ cổng bước vào, đứng đối diện với Hám Sinh đang đứng trên ban công. Hai người im lặng đối diện nhau hồi lâu, ánh mắt Hám Sinh đượm vẻ cô đơn u buồn. Diệp Quyền mở miệng nói một câu thừa thãi: “Hám Sinh, bọn anh phải đi bây giờ.”

Hám Sinh nhìn anh ta không nói gì, Diệp Quyền lại nói: “Đúng rồi, khách trọ mới của em cũng đến rồi, từ hôm nay anh ta sẽ chuyển vào đây sống.”

Đông Dạ Huy rất biết nắm bắt tình hình, đúng lúc đó cũng đi vào từ cổng, xuất hiện ngay sau lưng Diệp Quyền.

Đông Dạ Huy ngẩng đầu nhìn về phía Hám Sinh, cả ba người đứng thẳng nhìn nhau. Hám Sinh nhìn Diệp Quyền, cánh tay bám trên lan can đột nhiên buông thõng, khoảnh khắc ấy cô cảm thấy như bản thân đã mất đi thứ gì đó, nhưng cụ thể đó là gì cô lại không rõ. Vì không thể tìm ra, cho nên chỉ để lại một khoảng trống mất mát cùng với tâm trạng mờ mịt mông lung.

Hám Sinh đưa Diệp Quyền tới sân bay, Đông Dạ Huy không cần ai mời cũng tự mình lên xe tiễn bọn họ. Dọc đường đi Hám Sinh níu chặt góc áo Diệp Quyền, đến sân bay cũng không muốn buông ra. Hành vi ngốc nghếch như trẻ con này của cô lại khiến người khác không thể cười chê, ngay cả Diệp Chí cũng nhìn cô bằng ánh mắt thông cảm và lưu luyến.

Suốt đường đi Diệp Quyền không hề mở miệng nói chuyện, từ đầu tới cuối chỉ mỉm cười nhìn Hám Sinh, ánh mắt ấm áp. Hám Sinh chăm chú nhìn khuôn mặt tươi cười của anh ta, như muốn khắc ghi trong lòng hình ảnh này. Cô biết bản thân đang muốn níu giữ sự dịu dàng của Diệp Quyền dành cho cô, cô cũng lưu luyến anh, cho nên cô không cảm thấy hành động của mình lúc này có gì khác người, từ trước tới nay cô vốn là người đều làm theo cảm tính. Cho dù mọi người nhìn cô bằng ánh mắt khinh rẻ, nhưng cô vẫn sẽ dũng cảm biểu đạt tình cảm của mình, cô không thể hiện khéo léo, nhưng cô luôn dùng hành động chân thật nhất.

Gần đến giờ phút chia tay, một cánh cửa ngăn cách hai người hai ngả. Đang lẫn trong dòng người, dưới ánh mắt chăm chú của những kẻ xung quanh, Diệp Quyền ôm Hám Sinh vào lòng, hai người dùng hết sức ôm người kia, Diệp Quyền nói bên tai Hám sinh: “Hám Sinh, đi cùng anh thôi.”

Nháy mắt sự xúc động trào dâng trong lòng Hám Sinh, khoảnh khắc ấy thật sự cô đã nghĩ sẽ đi theo Diệp Quyền. Nhưng một giây sau đó, hai người đang ôm nhau bị một người đàn ông ở hai bên giữ chặt bả vai kiên quyết kéo ra.

Hai người bị tách rời nhau, trên gương mặt Diệp Quyền lộ rõ nụ cười tươi. Trong chớp mắt, nước mắt Hám Sinh lăn dài, Diệp Quyền nghiêng người lùi về một bên nói với Hám Sinh: “Hám Sinh, anh thích em. Hám Sinh, hẹn gặp lại.” Anh ta không nói ra tiếng, chỉ dùng khẩu ngữ, im lặng không phát ra một âm thanh. Nhưng Hám Sinh đã hiểu được, trái tim của cô lại dấy lên cảm giác đau đớn.

Diệp Quyền vẫn vừa bước lùi vừa mỉm cười. Diệp Quyền dần dần biến mất. Trước mắt Hám Sinh lúc này hiện ra cảnh tượng lần đầu tiên gặp anh ta, Diệp Quyền đứng dưới cơn mưa to như trút nước, dáng người thẳng đứng, khuôn mặt anh tuấn mỉm cười gian xảo, anh ta nói: “Xin chào cô, tôi vừa tới nơi thì gặp mưa lớn, chẳng hay có thể trú mưa ở nhà cô được không?” Lúc ấy bọn họ không biết trước ngày này, khi đó cô còn cảm thấy anh ta dường như có điểm gì đó không bình thường. Nước mắt Hám Sinh bỗng trào ra.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 24:
Chương 24

Diệp Quyền rời đi vào sáng sớm khiến Hám Sinh không kịp xoay sở. Không biết Diệp Quyền làm như vậy là cố ý hay vô tình khiến cho Hám Sinh có cảm giác mất mát rất lớn, có lẽ cần một thời gian dài để quên đi phiền muộn.

Hám Sinh ngồi xe Đông Dạ Huy trở lại đảo, trên đường hai người không hề nói chuyện. Đến ngõ nhỏ chật hẹp xe không thể đi vào, hai người xuống xe một trước một sau sải bước đi về nhà. Hám Sinh đẩy cổng ra, khoảnh sân trống vắng, lạnh lẽo như trước kia, khi đó trong lòng cô luôn cảm thấy bình tĩnh, nhưng giờ đây lại bỗng nhiên cảm thấy sự tĩnh lặng ấy không thể chịu được. Hám Sinh quay người lấy trong túi ra cả chi phiếu tiền thuê nhà và hợp đồng hôm qua Diệp Quyền đưa cô cho Đông Dạ Huy. “Anh đi đi.” Cô nói lạnh lùng.

Đông Dạ Huy đứng yên bất động, anh lắc đầu: “Anh sẽ không đi.”

Hám Sinh không còn tâm sức đâu mà tranh cãi với anh nữa. Ánh mắt cô ảm đạm, bình tĩnh nhìn anh nói:“Chúng ta không chết thì không thể kết thúc.”

Ánh mắt Đông Dạ Huy tĩnh lặng như mặt hồ nước, anh gật đầu: “Anh biết, anh sẽ ở đây với em. Bây giờ anh không chạy trốn, anh sẽ bảo vệ em.”

Tâm trạng Hám Sinh mỏi mệt tới cực điểm, cô bước vào nhà. Mông Bự thấy cô mở cửa ra liền sủa lên rồi nhào ra cửa cửa. Cô cũng không để ý, bước thẳng lên tầng hai về phòng.

Đông Dạ Huy nhìn theo bóng Hám Sinh rời đi, xoay người ôm lấy Mông Bự, sờ mũi nó, đùa nghịch chiếc đuôi của nó một chút. Mông Bự nhìn anh vẻ tò mò, anh nhìn nó cười nói: “Đi thôi, tìm cái gì đó cho mày ăn.”

Đông Dạ Huy vào bếp lấy thức ăn chó cho Mông Bự ăn, Hám Sinh ở trên tầng không hề có động tĩnh gì. Anh tự do đi lại trong nhà, mỉm cười nhìn xem Mông Bự có chịu ăn không. Mông Bự biết quan sát sắc mặt, nó biết sống với Đông Dạ Huy cũng tốt nên lập tức quấn lấy anh.

Hám Sinh vừa trở về phòng đã cảm thấy đau đầu buồn ngủ. Cô nghĩ rằng mình sẽ không ngủ được, nào ngờ vừa nằm đã ngủ đến tận khi bụng đói mới tỉnh dậy.

Lúc Hám Sinh ngủ dậy thì đã quá trưa, cô nhớ tới Mông Bự nên vội xuống dưới tìm. Mông Bự đang ở cửa phòng bếp, đầu nó đang vùi vào khay cơm ăn hì hục, nghe thấy tiếng bước chân của Hám Sinh cũng chỉ đầu nghiêng đầu nhìn cô một cái.

Trong bếp vang lên tiếng thái rau hỗn loạn. Hám Sinh đi đến cửa phòng bếp thì thấy bóng dáng Đông Dạ Huy, anh đang thái rau, dáng vẻ chuyên chú, động tác vụng về, xem ra không thành thục lắm. Hám Sinh dựa vào cửa nhìn anh hồi lâu rồi nhớ lại những chuyện trước kia, trong lòng bỗng cảm thấy phiền muộn. Cô mở miệng nói: “Anh biết nấu ăn à?”

Động tác thái rau mạnh mẽ của Đông Dạ Huy ngừng lại một chút. Anh quay người, trên mặt nét nụ cười xấu hổ: “Không, nhưng anh sẽ học được nhanh thôi.”

Hám Sinh nhíu mày nhìn anh, vẻ mặt rối rắm mà khổ sở. Người ở trước mặt cô đã từng cao ngạo bao nhiêu.

Đông Dạ Huy nhìn Hám Sinh nói: “Anh thấy trong tủ lạnh có một bát cơm trộn, nghĩ là thức ăn cho chó nên vừa hâm nóng lại cho nó ăn.”

Hám Sinh không nói gì, quay người rời đi. Đông Dạ Huy nhìn bóng lưng cô cao giọng nói: “Hám Sinh, ngủ thêm một lúc nữa đi. Lát nữa anh gọi em xuống ăn cơm.” Hám Sinh không quay đầu lại tiếp tục bước đi.

Hám Sinh biết Đông Dạ Huy là người rất thông minh. Chỉ cần anh muốn học thứ gì đó đều nhanh hơn so với người khác. Tuy rằng cơm còn nửa sống nửa chín, nhưng mùi vị cũng không đến nỗi, cũng có thể tạm chấp nhận được.

Bọn họ vẫn bày bàn trên hành lang bên ngoài như trước. Hám Sinh không muốn ăn, cô ăn một cách uể oải. Cô không nhìn Đông Dạ Huy, Đông Dạ Huy lại chăm chú nhìn cô.

“Lần này em chịu khó ăn một chút, lần sau anh sẽ nấu ngon hơn.” Đông Dạ Huy nhỏ giọng đầy áy náy.

Hám Sinh ngước mắt nhìn anh. Ánh mắt của cô có chút bất đắc dĩ, cũng có chút phiền muộn: “Anh nói xem anh hà tất phải làm vậy?”

Đông Dạ Huy hạ mí mắt: “Hám Sinh, anh không biết anh có thể làm được điều gì khác. Anh không tìm được cách nào khác để đến gần em hơn.”

Trong giây phút ấy Hám Sinh cảm thấy rất tức giận. Cô rất muốn nói: Anh muốn đến gần tôi, anh muốn làm gì thì có liên quan gì đến tôi sao? Nhưng cô vừa định mở miệng lại nhịn xuống, bởi cô biết cô có nói với anh cũng không có kết quả gì. Ích kỉ vốn là bản tính của con người anh, dục vọng là bản năng chi phối mọi hành vi của anh. Hơn nữa cho tới bây giờ anh luôn biết mình muốn thứ gì, biết lúc nào thì phải cứng rắn, lúc nào thì phải mềm mỏng, lại có nghị lực và rất kiên trì. Người khác đừng cho rằng bằng lời nói của họ có thể thay đổi được lối suy nghĩ của anh.

Hám Sinh quay đầu nhìn về phía sân, tiếng cổng “kèn kẹt” vang lên. Cô nhìn ra phía cửa, một đóa Ngọc Lan rơi rụng trên mặt đất. Đóa hoa bừng nở thật lớn rồi héo tàn, rời khỏi cành khi mùa thu đến. Diệp Quyền đi rồi, ánh mặt trời nơi đây đặc biệt chói chang như vào giữa hè. Anh mang đến sự ấm áp duy nhất cho sinh mệnh cô, sau đó lại vội vàng rời đi. Anh từng cho cô bao nhiêu ấm áp giờ lại để lại cho cô bao nhiêu đau buồn.

Cuối cùng một chút thú vui trên đời của cô cũng mất hết. Toàn bộ cảnh vật trước mắt đều khiến trong lòng Hám Sinh thấy cô đơn trống trải. Cô buồn bã buông đũa, không nói gì đứng dậy quay đầu rời đi.

Đông Dạ Huy nhìn bát đĩa trên mặt bàn, ánh mắt chùng xuống. Một lúc lâu sau anh quay đầu nhìn về phía con chó nhỏ bên cạnh. Mông Bự đang gối đầu lên hai chân trước, nằm bò trên sàn nhà mơ màng nhìn anh. Đông Dạ Huy nhìn nó cười, nụ cười có chút chua xót và cô đơn.

Cả một buổi chiều Hám Sinh đều ở trong phòng không đi ngoài. Hai người cùng ăn bữa tối, thái độ vẫn không mặn không nhạt như trước. Hám Sinh không muốn nói chuyện, Đông Dạ Huy cũng không nói gì. Trong phòng khôi phục sự tĩnh lặng như ba tháng trước.

Ăn xong cơm tối, Hám Sinh lại trở về phòng. Đông Dạ Huy vệ sinh thu dọn phòng bếp xong thì đi ra. Nhìn lên tầng thấy cửa phòng Hám Sinh đã đóng chặt, anh quay người ôm lấy Mông Bự ra ngoài đi dạo. Trước kia lúc anh đứng bên ngoài nhìn vào căn nhà này đã rất nhiều lần thấy Diệp Quyền và Hám Sinh mang theo Mông Bự đi dạo. Anh muốn tiếp tục thói quen này. Anh có đủ kiên nhẫn và thời gian để chờ đợi cùng tham gia Hám Sinh. Anh từng đố kỵ với Diệp Quyền khi anh ta ở bên cạnh Hám Sinh. Anh muốn được thay thế vị trí ấy.

Đến đêm, trời đổ mưa, mưa không lớn mà chỉ rả rích. Đây là trận mưa đầu tiên vào đầu thu, không khí ẩm ướt mang theo hơi lạnh. Từng hạt mưa rơi lộp độp trên mái nhà, trống trải mà đơn điệu.

Hám Sinh mở cửa sổ trong phòng ra. Bầu trời như một tấm màn đen, trong sân yên lặng trống trải. Cây Ngọc Lan trước cửa hoàn toàn héo tàn, hoa bị gió thổi rụng lả tả trên sân trông thật thê thảm. Hám Sinh lặng nhìn về một hướng, ánh mắt trống rỗng, kí ức lại càng trở nên rõ ràng. Ánh mắt đơn thuần của người đàn ông trẻ tuổi cao lớn, nói chuyện vui cười, đặc biệt là khi anh ta ôm chặt cô, nhiệt độ ấm áp của cơ thể anh ta như truyền nhiệt cho sinh mệnh đã sớm úa tàn như lá mùa thu của cô.

Dưới chiếu nghỉ cầu thang lập loè ánh lửa đỏ. Đông Dạ Huy dựa vào vách tường hút thuốc ngay trước cửa phòng khách, im lặng nhìn lên tối bầu trời đêm tối đen, Mông Bự nằm bên cạnh anh.

Cảnh tượng trong sân lúc này như một bộ phim đen trắng, hình ảnh u tối với khúc nhạc dạo đầu nặng nề.

Lúc đêm khuya Hám Sinh đi xuống lầu tìm Mông Bự, Cô mở cửa phòng ra thấy trên đất có một đôi dép lê bằng vải bông. Phần lớn thời gian ở trong nhà cô đều đi chân trần.

Hám Sinh nhìn đôi dép lê dưới chân, cô đứng đó nhìn một lát, sau đó duỗi chân xỏ vào.

Dưới chiếu nghỉ cầu thang tối đen, chỉ có ánh sáng mờ nhạt từ chiếc đèn phòng khách. Hám Sinh dò dẫm từng bước nhỏ. Đông Dạ Huy dựa vào tường, một chân co lên, cánh tay cầm điếu thuốc tì lên đầu gối, quay đầu nhìn về phía Hám Sinh đang đi tới đây.

Hám Sinh đến gần anh, không lên tiếng nhìn Đông Dạ Huy. Đông Dạ Huy ngẩng đầu nhìn cô, ánh mắt hai người chạm nhau tĩnh lặng xa cách không một gợn sóng.

Đông Dạ Huy nói: “Em muốn ngồi một lúc không?” Hám Sinh không đáp lại, Đông Dạ Huy lại nói tiếp: “Em chờ một lát.”

Dí điếu thuốc trên tay xuống gạt tàn, Đông Dạ Huy nhanh chóng đứng dậy. Anh đi vào trong phòng khách, cầm một tấm đệm sô pha đi ra đặt ở dưới chân Hám Sinh: “Ngồi đi, sàn nhà rất lạnh.” Anh nói.

Hám Sinh ngồi xuống đệm sô pha, tiện tay lấy bao thuốc bên cạnh Đông Dạ Huy, lấy một điếu châm lửa. Cô hít một hơi thật sâu, khói thuốc tràn đầy phế quản, chất ni-cô-tin khiến cho tâm trạng đang nặng nề của cô được giải tỏa.

Đông Dạ Huy ngồi xuống bên cạnh Hám Sinh, hai người cùng nhìn ra sân, không ai lên tiếng. Sau một khoảng yên tĩnh gần như muốn bốc cháy, Hám Sinh thong thả chậm rãi mở miệng: “Anh nói đi, anh ở lại đây làm gì? Trở lại cuộc sống của anh không tốt hơn sao, tuổi trẻ hăng hái, lại thành công như anh thì tội gì đến cái chốn này của tôi chịu khổ.”

Khuôn mặt Đông Dạ Huy bị khuất sáng. Giọng nói của anh giống như bị một tấm màn che phủ, buồn bã mà nặng nề, anh nói: “Cũng muốn như vậy, nhưng anh không đi nổi.”

Hám Sinh trò chuyện cùng anh đã hút hết một điếu thuốc, rút thêm một điếu nữa. Cô cúi đầu nở nụ cười thoáng qua nói: “Có gì mà không đi nổi? Chẳng phải trước kia anh cũng đuổi tôi đi sao? Tôi đã làm đúng như mong muốn của anh, đến nơi khác sống thật tốt. Chẳng phải anh có thể cứ sống tốt như vậy đến hết đời sao?”

Đông Dạ Huy nhìn phía trước nói: “Có lẽ vậy, nhưng bây giờ anh mới thấy thật may mắn khi còn có thể ngồi ở đây nói chuyện với em. Anh cảm thấy như vậy dễ chịu hơn trước kia rất nhiều.”

Lại một khoảng yên lặng, cuối cùng Hám Sinh dập tắt điếu thuốc, hít sâu một hơi nói: “Đông Dạ Huy, tôi mặc kệ anh muốn làm gì, dù sao tôi cũng chẳng còn gì để cho anh nữa.”

Hám Sinh ôm Mông Bự đứng lên, Đông Dạ Huy ngẩng đầu nhìn cô: “Anh không cần em cho anh cái gì, có thể để anh chăm sóc em là đủ rồi.”

Hám Sinh nhạt nhẽo cười, ôm Mông Bự quay người về phòng: “Tùy anh vậy.” Cô bỏ lại một câu như vậy rồi chậm rãi lên tầng.

Đông Dạ Huy nhìn đến khi bóng dáng cô biến mất, cuối cùng tiếng bước chân cô ngừng lại sau tiếng đóng cửa. Xung quanh lại chìm vào yên tĩnh.

Trong không khí im ắng đến nặng nề, Đông Dạ Huy không biết mình đã ngồi bao lâu. Xung quanh ngoài tiếng mưa càng lúc càng lớn ra thì không còn âm thanh nào khác. Anh rầu rĩ ngồi một chỗ, cơ thể nặng nề không muốn đứng dậy. Đến tận khi trên tầng bỗng vang lên tiếng một vật nặng nề rơi xuống đất. Anh ngẩng đầu lên nhìn về phía cửa phòng Hám Sinh.

Cửa phòng Hám Sinh là một mảnh tối đen im lìm. Sau tiếng va đập Mông Bự bỗng nhiên sủa vang lên trong đêm mưa này đặc biệt ghê rợn, khiến người khác kinh sợ.

Đông Dạ Huy lập tức đứng thẳng dậy. Anh cuống cuồng chạy lên lầu. Trái tim thoáng chốc đập thật nhanh. Thân thể anh tràn ngập cảm giác lo lắng và hoảng sợ.

Cửa phòng Hám Sinh đang khóa trái. Bên trong Mông Bự càng sủa ầm ĩ hơn.

“Hám Sinh!” Đông Dạ Huy ở ngoài cửa gào to. Bên trong không có ai đáp lại. Trái tim anh giống như có một bàn tay đang dùng sức bóp mạnh khiến anh hoang mang cực độ. Anh lùi lại hai bước đá mạnh vào cửa phòng. Chủ nhân cũ của căn nhà này thời điểm tu sửa lại phòng ở rất chú ý đến chất lượng nên cánh cửa được làm bằng gỗ tốt, khóa rất chắc chắn. Đông Dạ Huy lại đá vào cửa phòng một lần nữa. Cánh cửa phát ra một tiếng rầm lớn nhưng không hề lay động. Anh lại lùi lại tiếp tục đá nhiều lần. Bên trong ngoài tiếng sủa của Mông Bự, không có một tiếng người. Anh càng ngày càng hoảng loạn. Chân cũng dùng sức càng mạnh. Rốt cục khóa cửa cũng hơi lỏng ra. Đá một phát cuối cùng, trong lúc hỗn loạn anh đá vào khóa cửa. Anh cũng đang đi chân trần, thời điểm cửa mở ra, Chân phải của anh cũng chảy máu.

Phòng trong tối om, chỉ nghe thấy Mông Bự càng ngày càng sủa rối rít. Đông Dạ Huy từ cửa vội vàng tiến lên từng bước, tay sờ lên tường lần tìm công tắc.

Nháy mắt phòng được bật sáng. Những việc đã trải qua trong cuộc đời Đông Dạ Huy ghê sợ nhất chính là cảnh tượng này. Trong phòng nồng nặc mùi máu tươi, Hám Sinh nằm sấp trên mặt đất, ngửa đầu, khuôn mặt trắng nhợt như tờ giấy. Mồ hôi chảy đầy trên khuôn mặt cô, toàn bộ tóc trước trán đều ướt đẫm dán chặt lên mặt. Giường đệm phía sau loang lổ những mảng máu lớn. Ánh mắt cô khi nhìn Đông Dạ Huy vẫn tỉnh táo, ánh sáng trong mắt cô như ngọn lửa sinh mệnh nhỏ nhoi còn sót lại.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 25:
Chương 25

Trái tim Đông Dạ Huy ngừng đập mấy nhịp, “Hám Sinh.” Giọng anh run rẩy, bước lên trước, đem thân thể Hám Sinh nâng lên, ôm vào lòng. Bên dưới người Hám Sinh máu chảy đỏ sậm, chiếc quần ngủ màu tím từ thắt lưng đến đầu gối ước đẫm máu.

Đầu óc Đông Dạ Huy nhìn thấy cảnh tượng này thì chấn động “ong ong”, tầm mắt của anh nhạt nhòa, đẩy gương mặt ẩm ướt của Hám Sinh ra, ngón tay run run, anh nhìn khuôn mặt suy yếu của Hám Sinh, vô cùng đau lòng, giọng nói run rẩy: “Em bị làm sao vậy?”

Hám Sinh lúc này yếu ớt chỉ có thể nhếch miệng thở dốc, đau đớn như vậy cô đã từng trải qua, khi đó cô còn trẻ, chừng hai mươi mốt tuổi, cơ thể khỏe mạnh, đêm ấy, bóng đêm ngoài cửa sổ đen kịt, âm thanh dòng máu tí tí tách tách đanh thép rỏ vào trong thùng, ánh đèn giải phẩu trên đầu thật chói mắt. Trên vách tường lạnh lẽo sắc mặt trắng bệch, thân thể rét lạnh, đây là là ký ức cả đời cô không bao giờ quên.

Hám Sinh cảm giác được tình cảnh của mình, cô nhìn ánh mắt Đông Dạ Huy, vô cùng phức tạp, suy yếu và bất đắc dĩ, cô chỉ thở ra không nói nên lời, nhắm mắt lại, hai hàng nước mắt theo khóe mắt rơi xuống.

Đông Dạ Huy toàn thân run rẩy, chăm chú nhìn khóe mắt Hám Sinh cùng với đôi môi đang dần dần tái đi của cô.

Đông Dạ Huy cõng Hám Sinh trên lưng, vừa đi ra ngoài, vừa lấy điện thoại di động gọi số 120, anh báo địa chỉ rất rõ ràng bình tĩnh, nhưng tay lại không ngừng run rẩy, đi thẳng ra ngoài, để lại một chuỗi dấu chân máu trên mặt đất.

Đi thẳng xuống lầu, không cảm nhận được chút hơi ấm nào của Hám Sinh trên lưng, hai cánh tay của cô thỏng xuống hai bên vai Đông Dạ Huy, lay động theo bước chân anh, Đông Dạ Huy xuống dãy hành lang uốn khúc, chạy vào trong mưa, tiếng cửa mở thật to, Đông Dạ Huy chân trần đạp lên trên bậu cửa, Mông Bự gào thét hai tiếng chạy theo ra ngoài, một lát sau tiếng chó sủa thê lương càng ngày càng xa, chỉ còn lại tiếng cánh cửa gỗ đang mở rộng lắc lư trong mưa, làm phát sinh thanh âm “kẹt kẹt”.

Đông Dạ Huy cảm thấy đây là đoạn đường dài nhất, gian nan nhất trong cuộc đời mà anh phải đi qua, tấm màn đen ở phía chân trời âm u bao phủ toàn bộ thế giới, không có âm thanh, tuyệt đối yên tĩnh, bàn chân của anh vỗ vào nền xi măng “Đùng đùng”, mưa ta che khuất con đường trước mắt, ánh sao cũng không có, bức bách đến tuyệt vọng.

Hám Sinh đã không còn bất kỳ phản ứng gì, mới vừa rồi còn có thể cảm nhận được hơi thở của cô nơi cổ anh, mơ hồ càng ngày càng nhẹ, “Hám Sinh.”

“Hám Sinh, em đừng ngủ, chúng ta sẽ ngủ sau, em sau này muốn ngủ như thế nào đều được, hiện tại ngàn vạn lần không thể ngủ, xin em. Hám Sinh, Hám Sinh.”

Hám Sinh không hề động đậy, giọng Đông Dạ Huy càng ngày càng yếu, càng ngày càng mất sức.

Đông Dạ Huy không biết tại sao con đường này lại dài như vậy, cuối cùng cũng đến cuối con hẻm nhỏ, trước mắt là con đường dốc thật dài, cuối đường vẫn chưa thấy bóng dáng xe cứu thương, cũng không nghe thấy âm thanh gào thét.

“Hám Sinh, Hám Sinh.” Đông Dạ Huy lại thử gọi cô, không nghe thấy bất kỳ lời đáp lại nào, anh dường như một lúc lâu không cảm giác được hơi thở của Hám Sinh, bước chân lập tức ngổn ngang, cuối cùng khi đi tới con dốc trên đường thì bị vướng chân vào nhau té ngã.

Đông Dạ Huy sau khi ngã sấp theo đà quán tính bị văng ra ngoài hai vòng, sau lưng anh vang lên một tiếng rên rỉ, chờ tới khi anh bò dậy được thì thân thể xiu vẹo của Hám Sinh đang nằm trên mặt đường, ánh đèn đường vàng mờ chiếu lên người cô, không thấy bất kỳ động tĩnh nào, không biết là chết hay sống, Đông Dạ Huy cảm thấy tâm tư như bị xé rách. Anh liên tục bò lết đến bên cạnh Hám Sinh, anh nâng đầu của cô lên, đầu của cô lệch sang một bên, Đông Dạ Huy không dám thử dò xét nhịp tim cô, anh sợ hãi. Trong cơn mưa to gió lớn, anh ôm chặt Hám Sinh vào trong lòng, anh cảm thấy mình mình đau đớn muốn chết, cũng nên chết rồi.

Lần thứ hai cõng Hám Sinh trên lưng, đời này của anh chưa bao giờ từ bỏ, cũng chưa từng có tuyệt vọng như vậy, nhưng vào lúc này, anh cuối cùng đã rõ ràng trên thế giới này còn có vận mệnh như thế này, còn có nhân quả như vậy, anh từng bước từng bước đi tới, từng bước tâm huyết, từng bước tuyệt vọng: “Hám Sinh, em đừng chết, em chết rồi, anh phải làm sao bây giờ?” Anh cuối cùng nghẹn ngào lên tiếng.

Hám Sinh biết mình không được sợ, cô vẫn còn chút tri giác hoảng hốt, trong thân thể không còn chút máu, mất máu quá nhiều làm cô mất đi sức sống, đau đớn giống như đã không còn cảm giác, cô biết mình sắp chết rồi, bởi vì cô rõ ràng nghe tháy tiếng khóc của Đông Dạ Huy, cô nghe thấy trong cơ thể to lớn vô cùng uể oải, cô dùng một chút sức lực cuối cùng, quơ quơ cánh tay, cô muốn lau nước mắt cho Đông Dạ Huy, nhưng không lau tới được, cô đem môi đến gần bên tai anh, cắn vào vành tai anh.

Đông Dạ Huy lập tức cứng đờ tại chỗ, “Hám Sinh.” Tâm tình không phải là vui mừng mà là chua xót đau đớn, nước mắt anh không ngừng rơi.

Hám Sinh thở ra, thanh âm vô cùng suy yếu kiệt sức: “Đừng khóc.” Đối mặt với cái chết, những yêu hận trước kia đều có thể buông xuống, Đông Dạ Huy vẫn là thanh mai trúc mã cùng cô lớn lên từ nhỏ, cho cô ảo tưởng tốt đẹp cùng cảm xúc mãnh liệt đối với một chàng trai, người cô yêu tha thiết.

Nước mưa giàn giụa tát vào trên cơ thể hai người, làm cho toàn thân họ lạnh lẽo, thê lương, tuyệt vọng, Đông Dạ Huy cơ thể cứng đờ, nhìn khuôn mặt phía trước, khôi ngô sắc nét, đó là gương mặt làm Hám Sinh si mê đến nửa cuộc đời.

Khi cánh tay Hám Sinh cứng đờ hạ xuống, cuối cùng tiếng xe cứu thương cũng văng vẳng từ xa, đèn đỏ lấp lóe, trong bóng đêm mang theo sự hi vọng, dần dần tới gần.

Cửa sau xe cứu thương mở rộng, ánh sáng trắng, lóa mắt, có người tách bọn họ ra, Hám Sinh bị đặt trên băng ca đẩy vào xe, Đông Dạ Huy máy móc nhìn theo, theo bản năng theo cô ta lên xe, xung quanh tiếng người hò hét ầm ĩ, cùng với tiếng chó sửa dữ dội thê thảm, có một giọng nữ nhẹ nhàng sắc bén vang lên: “Con chó này bị làm sao vậy?”

Đông Dạ Huy nhìn Mông Bự cố gắng nhảy lên trên thùng xe đang hạ xuống, nó quá mập không thể nhảy lên nổi, nôn nóng sủa ầm ĩ, Đông Dạ Huy theo bản năng đưa ra nửa người, tóm chặt da lưng mập mạp của Mông Bự, nhấc nó lên xe, cửa xe khi đóng lại có chút chạm vào sau đuôi của nó.

Mông Bự sau khi lên xe thì im lặng, ngồi xổm bên chân Đông Dạ Huy, nhìn Hám Sinh, hoàn toàn không lên tiếng, trong buồng xe công việc bề bộn, mấy người mặc quần áo trắng kiểm tra hơi thở của Hám Sinh, kiểm tra con ngươi của cô, đo áp suất máu của cô, cuối cùng cắm một cái ống vào lỗ mũi cô, Đông Dạ Huy biết bọn họ đang cho cô thở oxy, anh máy móc nhìn, ánh mắt vô cảm, anh nhìn thấy đầu Hám Sinh nghiêng qua một bên, cổ mềm mại, không còn chút sinh khí nào, con mắt nửa khép nửa mở, nhìn về phía anh, hình như có chút thần thái đang lưu chuyển bên trong ánh mắt.

Đông Dạ Huy không dám xác định, anh lặng lẽ đưa tay ra nắm chặt bàn tay Hám Sinh, tay cô lạnh lẽo, một ngón tay ở trong lòng bàn tay anh hơi nhúc nhích, nhẹ nhàng rung động, Đông Dạ Huy cảm nhận được như vậy, lúc này anh cảm thấy vô cùng vui sướng, anh ngẩng đầu, quay nhìn cô gái áo trắng đối diện hoảng hốt cười nói: “Cô ấy còn sống.”

Trong nháy mắt đó, tất cả mọi người bỗng nhiên dừng lại động tác, cả xe im lặng, cô gái hơi sửng sốt chốc lát, nhìn anh cười động viên, cầm một cái cặp vùi đầu ghi chép, hỏi Đông Dạ Huy: “Họ tên bệnh nhân, tuổi tác, có tiền sử bệnh không?”

Đông Dạ Huy bị hỏi, trầm mặc chốc lát mới suy yếu trả lời: “Mạc Hám Sinh, 28 tuổi, không biết tiền sử bệnh.”

Cô gái ngẩng đầu liếc mắt nhìn anh: “Anh biết cô ta có bị dị ứng loại thuốc nào không?”

“Không biết.” Vẫn là không biết, trái tim Đông Dạ Huy co rút lại.

Cô gái này lại liếc nhìn anh, thiếu kiên nhẫn hỏi: “Vậy anh cùng cô ta có quan hệ gì?”

Quan hệ gì? Đông Dạ Huy lần thứ hai trầm mặc. Hám Sinh cùng mình có quan hệ gì, quá nhiều quan hệ, cuối cùng anh nói: “Cô ta là người yêu của tôi.” Anh trước đây không muốn thừa nhận, sau đó không dám thừa nhận, chưa từng bắt buộc anh nói ra, anh mắc nợ Hám Sinh, chính là hai chữ người yêu này. Hai mắt của anh bị một tầng sương mù che kín.

Cô gái lần thứ hai liếc nhìn gã đàn ông đối diện, mặt mũi đẹp trai, vóc người cứng cáp, ăn mặc trao chuốt, nhưng biểu hiện đờ đẫn và suy yếu, dưới bàn chân trần còn có vết máu đang chảy: “Cô ta lúc nào xuất hiện bệnh trạng? Đã bị bao lâu rồi?”

“Tôi không biết cô ta bị khi nào, từ khi tôi phát hiện cô ta đến giờ khoảng chừng hai mươi phút.” Đông Dạ Huy máy móc trả lời, sau đó anh bỗng nhiên đứng dậy, ngẩng đầu lên, cấp bách nói: “Cô ta đã nói với tôi, khoảng sáu năm trước cô ấy từng bị sinh non, thai nhi bị chết khi được 6 tháng tuổi.” Cô gái liếc anh một cái, cúi đầu ghi chép.

“Mấy người làm chuyện phòng the lần cuối cùng là lúc nào?”

“Khoảng hai tháng trước.”

“Cô ta bị mất kinh vào lúc nào?”

“Không biết.”

“Gần đây cơ thể có chịu va chạm mạnh nào không?”

“Không có.”

Hai người một hỏi một đáp, thanh âm đơn điệu trống rỗng.

Cuối cùng Đông Dạ Huy hỏi cô gái: “Cô ấy bệnh gì?”

Cô gái nhìn vào ánh mắt anh, mang theo vài phần đồng tình: “Hiện tại vẫn chưa thể nói được, sinh non, thai ngoài tử cung đều có khả năng.”

Đông Dạ Huy biết cái gì là sinh non nhưng không biết thai ngoài tử cung, anh mang theo sợ hãi không xác định thấp giọng hỏi cô gái: “Thai ngoài tử cung thì như thế nào?”

“Sẽ chết người.” Cô gái nhìn đi nơi khác, giọng nói nhẹ nhàng.

Đông Dạ Huy nghe như tiếng nổ vang rền bên tai, nắm bàn tay không hề cử động của Hám Sinh trong tay mình.

Xe chạy đến cửa lớn của bệnh viện thì dừng lại, cửa xe mở rộng ra, một đám người ùng ùng kéo tới, Hám Sinh bị khiêng xuống xe, Đông Dạ Huy bị ép buộc buông tay, một đám người lại ôm lấy giường bệnh theo hướng cửa chính đi vào trong bệnh viện, bên cạnh giường của Hám Sinh, treo một cái giá kim loại dùng để truyền dịch, chiếu sáng loang loáng.

Con người trong lúc sợ hãi cực độ thì không bao giờ hiểu hiện ra quá nhiều trên nét mặt, Đông Dạ Huy vô cảm đi theo. Trong lòng bàn tay vẫn vô cùng lạnh lẽo, anh vẫn chưa hề cảm nhận được nhiệt độ trên tay của Hám Sinh.

Bệnh viện là một nơi kỳ diệu, tất cả thời gian không gian đều phủ một màu trắng, chỉ có màu trắng mới làm nổi bật những dơ bẩn và ô uế vốn có. Màu trắng làm cho người ta cảm thấy thanh khiết, nhưng khi nhìn lâu lại cảm thấy dữ dội. Sự trống rỗng, hư vô khiến người ta cảm thấy linh hồn như bị xuất ra khỏi cơ thể, không biết có phải đây là nơi thường xuyên xảy ra chết chóc, âm khí trùng trùng, không khí dường như cũng âm lãnh một chút. Đông Dạ Huy ngồi nghỉ ngơi trên ghế bên ngoài phòng phẫu thuật. Chân chạm đất, từng luồng khí lạnh từ lòng bàn chân truyền khắp toàn thân, mông anh ngồi xổm trên ghế, cặp mắt nhìn trừng trừng cánh cửa phòng phẫu thuật nơi Hám Sinh mới vừa bị đẩy vào.

Đông Dạ Huy nhìn bàn chân trên mặt đất, vẻ mặt trang trọng, Hám Sinh giờ được chuẩn đoán chính xác là bị thai ngoài tử cung, phải nhanh chóng vào phòng giải phẫu. Đông Dạ Huy không biết bị thai ngoài tử cung là bị làm sao, nhưng anh biết cô đang cận kề với cái chết, là sống hay là chết hoàn toàn chỉ dựa vào một câu nói của bác sĩ từ trong phòng phẫu thuật đi ra. Anh vẫn không thực sự nghĩ rằng trên thế giới này tồn tại cái gọi là công bằng, nhưng hiện tại anh cuối cùng cũng biết thế giới này vẫn tồn tại một số nguyên tác bình đẳng, ví dụ như là cái chết.

Đông Dạ Huy không hiểu tại sao mình luôn luôn làm cho Hám Sinh đau khổ, thê thảm như vậy. Trước đây anh luôn luôn tùy tiện, không lo lắng gì, anh cho rằng anh nắm giữ quy tắc sinh tồn của thế giới này, bất chấp mọi thứ, cướp bóc phung phí một vài thứ, nhưng hiện tại anh muốn quay đầu lại, anh muốn nâng niu cô, nhưng cô lại thê thảm đến như vậy, mãi đến hiện tại anh mới hoảng hốt ý thức được trong cõi u minh của thế giới này còn có loại vận mệnh mà anh không chống cự được, loại sợ hãi tuyệt vọng lạnh lẽo đến thấu xương trong đêm mưa gió hôm qua làm cho anh không thể nào quên được trong đời, mỗi lần nhớ lại đều cảm thấy lạnh lẽo đến tận xương tủy.

Hám Sinh tỉnh dậy vào buổi sáng, màu trắng của tấm ga trải giường, màu trắng vách tường, ánh mắt cô thật trống trãi. Bên ngoài cửa sổ đang mở, có tiếng chim hót, một nhánh cây cành lá xanh um gần bậu cửa sổ đập vào mắt cô, đêm qua trời mưa cả đêm, khi trời sáng trời quang mây tạnh, sau cơn mưa ánh mặt trời vô cùng ấm áp tươi đẹp.

Một cái đầu đen sì vùi ở một bên chân của Hám Sinh, cô biết đó là Đông Dạ Huy, cơ thể vẫn còn đau, suy yếu thở dốc, cô yên lặng nhìn cái đầu kia, rất lâu sau đó cô đưa tay nhẹ nhàng chạm vào mái tóc rũ xuống của anh. Hám Sinh không hiểu được tình cảm đối với anh là yêu hay là hận, không đau lòng anh, nhưng lại yêu anh, cô xen bàn tay vào mái tóc đen dày của anh, dùng sức siết thật mạnh, sau đó lại từ từ thả ra, nhẹ nhàng xoa xoa, nước mắt lăn xuống hốc mắt cô.

Một bàn tay vươn lên trên đầu kéo tay Hám Sinh xuống, vùi ở dưới mặt của mình, anh hôn vào bàn tay không hề có chút nhiệt độ, gặm gặm cắn cắn, in lại vài dấu răng, sau đó lại dùng tay xoa xoa chà xát, cuối cùng nước mắt nước mũi rơi lộp bộp trên đó, như một đứa trẻ tùy hứng, còn Hám Sinh lại giống như bà mẹ của anh, anh thương cô, bỏ rơi cô, cuối cùng lại muốn quay về với cô. Cô hận anh, oán anh, quay lưng lại với anh, nhưng cuối cùng vẫn muốn ôm anh vào lòng.

“Em bị sinh non phải không?” Hám Sinh yếu ớt hỏi Đông Dạ Huy.

Đông Dạ Huy vẫn đang vùi mặt mình trong lòng bàn tay cô, rất lâu sau đó, giọng buồn buồn: “Không phải.” Anh ngẩng đầu lên, mắt vẫn còn hồng, hai tay run rẩy bỗng nhiên cúi người, hung hăng hôn lên môi Hám Sinh, Hám Sinh mở môi, dây dưa cùng anh.

Rất lâu sau, Đông Dạ Huy mới ngừng hôn, rung giọng trách: “Em bị thai ngoài tử cung, ống dẫn trứng bị vỡ, em suýt chút nữa chết rồi, em có biết hay không, em có biết hay không.”

Hám Sinh quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt mất mát, cô đang nghĩ: “Lại bị mất một đứa bé nữa.” Trước giờ cô không có duyên với con cái, tâm tình nói không nên lời.

Hám Sinh quay đầu lại, giật mình cau mày nói: “Anh sao lại già như vậy?” Trong mắt Hám Sinh, Đông Dạ Huy vẫn là gương mặt đó, tuy qua một buổi tối, vẻ mặt có chút tiều tụy, nhưng đuôi lông mày nơi khóe mắt hơi khác, dấu vết vất vả mơ hồ xuất hiện trên khuôn mặt.

Đông Dạ Huy không theo kịp dòng suy nghĩ của Hám Sinh, ngẩn người ra không biết trả lời như thế nào. Hám Sinh buồn bực nhấc tay nói: “Mau đi sửa soạn lại một chút, vệ sinh sạch sẽ rồi hãy quay lại.”

Đông Dạ Huy sững sờ nhìn Hám Sinh, lau mặt mình một cái nói: “Để chút nữa đi.”

Hám Sinh cau mày: “Anh sợ em sắp chết sao?”

Tâm tình Đông Dạ Huy vui vẻ nên đối xử với cô cũng vui vẻ, ôn hòa nói: “Em ngủ tiếp đi, em ngủ, anh sẽ đi sửa soạn lại.”

Hám Sinh mím khóe miệng nhìn anh chăm chú, Đông Dạ Huy để cho cô nhìn, dụ dỗ cô: “Không tức giận được không? Không nhìn thấy em làm anh sợ.”

Hám Sinh cuối cùng nghe lời nhắm mắt lại, bóng tối dần xâm chiếm ý thức cô, Đông Dạ Huy nắm tay cô không dám buông ra.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 26:
Chương 26

Hám Sinh ngủ say rất lâu, cho đến khi cô mở mắt một lần nữa, bên ngoài vẫn là buổi sáng sớm. Đông Dạ Huy đã gọi bác sĩ mấy lần để kiểm tra tình huống của cô. Bác sĩ nói với Đông Dạ Huy, cô thực ra chỉ là đang ngủ, ngủ suốt 24 tiếng liền chứ không phải là mê man.

Hám Sinh tỉnh lại tinh thần tốt hơn rất nhiều, không gặp chiêm bao khi ngủ, nhiều năm tích tụ mệt mỏi, giờ đây khi cô buông xuống cuối cùng cũng được nghỉ ngơi thật sự.

Khi Hám Sinh tỉnh lại lần nữa thì nhìn thấy Đông Dạ Huy, anh tươm tất hơn rất nhiều, ngồi trên ghế tựa ở đầu giường cô, cặp mắt nhìn cô, nhìn thấy cô chậm rãi mở mắt ra, trên mặt bớt lo lắng, mệt mỏi cười.

“Hám Sinh.” Anh chăm chú cẩn thận nhìn mặt Hám Sinh. Hám Sinh im lặng để cho anh nhìn, cô biết là anh đang sợ hãi.

“Em khát.” Rất lâu sau Hám Sinh mới nghèn nghẹn nói. Đông Dạ Huy đứng lên, cúi đầu hôn phớt lên trán của Hám Sinh, anh nhắm mắt lại, khi môi kề vào trán cô, tâm trạng bi thương vô hạn bóp nghẹt trái tim anh.

Đông Dạ Huy nâng đầu giường của Hám Sinh lên, bắt đầu mớm nước cho cô. Hám Sinh vừa mới phẫu thuật bụng xong, không thể ăn, chỉ có thể uống một chút nước từ từ. Đông Dạ Huy dùng chiếc muỗng nhỏ đưa nước đến bên miệng của Hám Sinh, hỏi cô: “Ngủ có ngon không?”

Hám Sinh gật đầu, hỏi anh: “Khi em ngủ thì anh làm gì?”

Đông Dạ Huy tránh đi ánh mắt của cô, không trả lời, tiếp tục mớm cho cô từng muỗng nước nhỏ.

Hám Sinh tựa vào đầu giường, nhìn anh, hỏi: “Ăn cơm chưa? Ngủ chưa?”

Đông Dạ Huy vẫn không trả lời cô, sau khi cho cô uống khoảng nửa chén nước, anh đem chén nước đặt trên đầu giường, rồi nói với cô: “Giờ chỉ được uống nhiêu đó thôi, bác sĩ dặn phải uống từ từ, em không thể uống nhiều nước trong một lần.”

Hám Sinh nhìn anh lẩn tránh ánh mắt mình, suy yếu nói: “Em hiện tại cơ thể không tốt, về sau anh còn phải chăm sóc em, anh phải cố gắng ăn cơm, ngủ nghỉ, chúng ta đều không có người thân, hai người chúng ta, nếu anh mà ngã bệnh thì em còn biết trông cậy vào ai?”

Đông Dạ Huy cất chén nước xong thì xoay người nhìn Hám Sinh, nắm tay của cô nói: “Em yên tâm đi, anh không sao đâu.” Hám Sinh lẳng lặng nhìn anh. Đông Dạ Huy dùng tay vuốt tóc cô, áp sát cô nhẹ giọng nói: “Anh trước tiên lau mặt cho em nhé?”

Hám Sinh bất đắc dĩ rũ mắt, Đông Dạ Huy cầm chậu rửa mặt đi ra ngoài.

Rửa mặt cho Hám Sinh xông, Đông Dạ Huy lại đem đến một phần cháo gạo trắng, cho Hám Sinh ăn nửa chén, lúc này mặt trời đã dần dần lên cao, ánh nắng xuyên thấu qua cửa sổ rọi vào nửa căn phòng, gương mặt lâu ngày không ngủ của Đông Dạ Huy càng thêm hiện rõ vẻ xơ xác.

Hám Sinh ăn xong cháo, nói với Đông Dạ Huy: “Anh ngủ một lúc đi.”

Phòng Hám Sinh nằm là phòng đơn, bệnh viện này đã rất lâu đời, trang trí trong phòng giản dị cũ kỹ, chỉ có vài chiếc ghế gỗ cũ, người chăm sóc bệnh nhân có thể nằm, ngoài ra còn có giường bệnh của Hám Sinh.

Đông Dạ Huy đang đặt chén cơm xuống thì hơi khựng lại một chút, rồi mới nói: “Được.” Anh trước tiên đem đầu giường thả xuống như cũ, rồi đi tới một bên giường, để nguyên quần áo nằm xuống, hơi nghiêng người, dè dặt chiếm cứ một khoảng trên giường, không dám đụng vào người Hám Sinh. Hám Sinh chậm rãi nhích vào bên trong, xoay lại nhìn anh, ánh mắt mời mọc. Đông Dạ Huy nghiêng đầu nhìn vào mắt cô, cũng im lặng một lúc, cuối cùng anh cũng nhích vào một chút gần người Hám Sinh, cẩn thận chầm chậm giang cánh tay qua trước ngực Hám Sinh, bàn tay vòng đến dưới nách cô, anh nhẹ nhàng khép cánh tay lại, vùi mặt vào cổ Hám Sinh, than nhẹ: “Hám Sinh, anh mệt.”

Hám Sinh quay đầu nhìn trần nhà, thở dài, có một loại tâm tình nào đó đang thỏa hiệp với cô, không rõ nguyên nhân, quá mức mệt mỏi, đến chết cũng không từ bỏ được người đàn ông này.

Đông Dạ Huy ngủ vô cùng sâu, thở ra hít vào rất bình ổn, đây là lần đầu tiên từ hơn một năm nay anh ngủ yên ổn như vậy. Hết thảy đau đớn, sai lầm, bất an anh cảm nhận được cuối cùng được viên mãn khi ở bên cạnh Hám Sinh.

Buổi sáng bác sĩ đến phòng kiểm tra, Đông Dạ Huy ôm Hám Sinh ngủ không hề động tĩnh. Hám Sinh thoải mái nằm trên giường không chút xấu hổ lúng túng muốn che giấu.

Một nữ bác sĩ trung niên nhã nhặn mang mắt kính đi vào, theo sau bà ta là hai bác sĩ mặc áo trắng, bà bác sĩ đứng ở đầu giường nhìn Hám Sinh mỉm cười, từ tốn nói: “Thế nào? Cảm thấy tốt hơn chưa?” Giọng của bà trầm trầm, âm thanh không cao không thấp.

Hám Sinh gật đầu với bà, bà bác sĩ làm như không nhìn thấy trên giường còn có một nam nhân, bà ta đi tới, vén chăm mền trên người Hám Sinh, tự mình đổi thuốc cho cô. Bà ta cúi đầu thấp giọng nói thật tế nhị với cô: “Sau này phải chú ý một chút, cố gắng bảo dưỡng cơ thể, cô mà còn bị hỏng thêm ống dẫn trứng còn lại là tiêu, sau này vẫn có thể có con.”

Hám Sinh không mở miệng, một cánh tay của Đông Dạ Huy đang ôm trước ngực cô cũng không động đậy, cô dù sao vẫn hơi xấu hổ.

Bà bác sĩ đổi xong thuốc, lại giúp Hám Sinh đem chăn đắp kín, ngồi dậy nói với cô: “Cố gắng dưỡng sức, vết thương khôi phục thật tốt.”

Hám Sinh nhẹ giọng nói với bà: “Cám ơn.”

Bà bác sĩ cười cười, liếc mắt nhìn Đông Dạ Huy đang vùi mặt vào cổ Hám Sinh ngủ an lành một chút, lại mỉm cười với Hám Sinh, xoay người đi ra ngoài. Hai bác sĩ theo bà ta cũng rời đi theo. Hám Sinh tò mò nhìn bọn họ biến mất ngoài cửa, hai bác sĩ theo sau bà bác sĩ là nam, nhìn tuổi tác cũng không phải là bác sĩ trẻ, nhưng mà bà bác sĩ kia giống như là có quyền uy tuyệt đối.

Hám Sinh nằm viện bảy ngày, đa phần là ngủ li bì, cơ thể của cô không bị cô khống chế hầu như đều muốn ngủ, giống như muốn bù đắp lại những năm tháng vất vả của cô. Mãi đến khi cô xuất viện, cơ thể vẫn đang khôi phục rất tốt, vết mỗ lành lặn, tinh thần cũng có chút hoạt bát.

Hám Sinh ra viện về nhà tĩnh dưỡng, lúc này khoảng đầu tháng mười, khí trời chuyển lạnh, nhưng ánh sáng trên đảo vẫn vô cùng long lanh, trong viện hoa cỏ bắt đầu có lá vàng, mùa thu đến thật tự nhiên.

Giữa trưa ánh nắng chiếu vào sân thật ấm áp, trong phòng bếp tiếng va chạm của chén dĩa, muỗng, thau, Hám Sinh ngồi trên chiếc xe lăn ở cửa bếp, trên đùi đắp một chiếc khăn lông, Mông Bự đang đuổi bắt một chiếc lá đang rơi rụng bên cạnh cô.

Từ khi Đông Dạ Huy mang Hám Sinh về nhà, hai người sống chung một mái nhà, nhưng anh cho dù một khắc cũng không để Hám Sinh lọt ra khỏi tầm mắt. Anh đem một chiếc xe lăn từ bệnh viện về, khi anh nấu cơm cũng đem Hám Sinh đặt ở cửa bếp, anh chỉ cần xoay đầu thì có thể nhìn thấy cô. Khi anh dọn dẹp thì đem Hám Sinh đặt trong phòng, anh ra ra vào vào vừa ngẩng đầu là có thể thấy cô. Hám Sinh cũng mặc kệ anh, cô không có tâm tình gì vui vẻ, cũng không thiếu kiên nhẫn, cô chỉ là nuông chiều anh.

Hám Sinh trước giờ cũng không dám tưởng tượng Đông Dạ Huy có một ngày sẽ đối xử với mình như vậy, nhưng mà trải qua quá nhiều việc, tâm đã trải qua va chạm cọ sát, tâm tình vui sướng cảm động đã vĩnh viễn không cảm nhận được. Bọn họ đã bỏ lỡ thời gian và thời cơ làm cho cảm xúc bùng cháy mãnh liệt rồi.

Trình độ nấu nướng của Đông Dạ Huy ngày càng tốt hơn. Khi ăn cơm cố ý gỡ xương trên miếng thịt ra cho vào bát của Hám Sinh, anh làm vô cùng tự nhiên. Hám Sinh biết anh hiện giờ là đau lòng cô, yêu cô, cô biết người đàn ông này chỉ cần quan tâm cái gì sẽ tận lực mà làm đến cùng. Giống như lúc trước, anh hoàn toàn vứt bỏ cô cũng được, hay hiện tại toàn tâm toàn ý yêu cô cũng được, nói chung anh là người chuyên tâm, là yêu hay là hận anh đều thẳng thắn mà thể hiện.

Ăn cơm trưa xong, Hám Sinh nói với Đông Dạ Huy: “Chúng ta đi ra ngoài một chút đi.” Đông Dạ Huy vô cùng vui vẻ, anh rất để ý việc Diệp Quyền từng tiếp cận Hám Sinh, từng nhiều lần nhìn thấy Diệp Quyền cùng Hám Sinh thân mật mang theo Mông Bự đi tản bộ, tâm trạng đố kỵ nổi lên, cuối cùng cũng có thể cùng cô đi dạo như vậy, Diệp Quyền đã từng đi dạo cùng Hám Sinh, anh cũng có thể thay thế vị trí Diệp Quyền. Xóa được hình ảnh Diệp Quyền ở trong ký ức của Hám Sinh, anh vô cùng vui vẻ. Anh là người đàn ông thành thục có tâm cơ thâm trầm, trong việc tình cảm, anh cũng vô cùng cố chấp và ý muốn chiếm hữu.

Đông Dạ Huy ôm Hám Sinh lên lầu, thay đổi quần áo mùa thu mà anh mới mua thêm cho cô xong, đẩy Hám Sinh ra ngoài, còn cố ý mang theo Mông Bự đi cùng.

Ngày mùa thu vô cùng ấm áp, là thời gian cao điểm của du lịch, trên đường du khách đông đúc, vô cùng náo nhiệt, nhiệt lượng cơ thể tỏa ra dầy đặc, Mông Bự vốn trải qua huấn luyện nên có thể kiền trì đi tản bộ, nó hiện tại không giống như trước kia lười biếng, đi theo bên cạnh Hám Sinh bọn họ, lăng quăng chạy tới chạy lui với bộ dạng vui mừng.

Hám Sinh thấy Mông Bự chạy nhảy vui vẻ, đang mua đồ ăn vặt bên đường cho nó, tâm tình rất tốt, Đông Dạ Huy phía sau nhìn cô, thấy tâm tình của cô từ trước tới giờ chưa từng được bình tĩnh, vui vẻ như vậy.

Đông Dạ Huy mang Hám Sinh lên bến tàu, lúc giữa trưa, bầu trời xanh lam, nước biển xanh ngọc, xa xa là đàn hải âu tung bay, sau lưng là đám người náo nhiệt, Hám Sinh hơi run run nắm bánh xe lăn đứng lên, Đông Dạ Huy đi lên đỡ lấy cô, mang cô tới gần mình, để cô có thể dựa vào mình, anh ôm cô vòng tay qua trước ngực, nắm lấy tay cô.

Bọn họ hóng gió biển, Hám Sinh mặc bộ áo gió có in hình đóa hoa lớn màu đỏ sậm, sắc mặt vô cùng xinh đẹp, gió biển thổi tung vạt áo, cùng với Đông Dạ Huy anh tuấn sau lưng mà cô đang dựa vào thật sự làm người ta chói mắt. Nhiều năm sống buông thả, cô đều dùng sắc thái đơn giản để che đậy mình, nhiều năm sau Đông Dạ Huy tự tay làm cho nhan sắc vốn được cô che đậy tỏa sáng.

Thời khắc này nội tâm Hám Sinh vô cùng bình thản, không cần hỏi, nội tâm cô an bình, thì cô sẽ cùng người đàn ông này nắm tay, cô nghĩ: Đã sống được đến lúc này, nếu như cho cô có thể lựa chọn lại một lần nữa, cô không dám cam đoan mình còn có thể muốn nắm lấy tay anh, nhưng lúc này đây, cô vẫn nghĩ nắm chặt tay anh.

Tay Hám Sinh cầm tay Đông Dạ Huy càng nắm càng chặt, Đông Dạ Huy cũng cầm lấy tay cô thật chặt, anh nghĩ trên thế giới này còn có chuyện tâm ý tương thông, chí ít lúc này anh có thể cảm nhận được Hám Sinh đang truyền đạt tình cảm, loại tình cảm cả đời, loại tình cảm chỉ vì anh mà chảy trong thân thể. Trong lòng anh tràn trề niềm vui và thỏa mãn, đồng thời cũng tồn tại loại ưu tư thầm kín riêng mình. Lúc này đây, anh cũng không vui sướng gì, Hám Sinh của anh, anh cuối cùng quay đầu lại nhìn cơ thể Hám Sinh đã bị tổn thương hoàn toàn. Vận mệnh của chúng ta bao phủ ta, ép bức ta.

Trên đảo năm tháng yên tĩnh, hai người không hỏi thế sự, trốn ở trong tiểu viện, tránh xa ồn ào náo nhiệt, không truy hỏi chuyện quá khứ, không dò xét những thương tổn của đối phương, chỉ tuân thủ hiện tại, cùng nhau lặng im bên cạnh đối phương.

Ban đêm, trời tối không bao lâu thì Đông Dạ Huy đem Hám Sinh đặt lên giường, bọn họ sống rất quy luật, ngủ sớm dậy sớm, Hám Sinh không cần dùng Mông Bự làm ấm giường cho cô nữa, Đông Dạ Huy ôm cô, cô vừa cảm giác được ấm áp vừa ngủ an ổn.

Trong chăn ấm áp, Đông Dạ Huy lần lượt vuốt ve Hám Sinh, kiểm tra từng đường nét trên người cô, Hám Sinh xoay người đối diện với anh, cặp mắt trong suốt lóe sáng trong đêm tối: “Muốn sao?” Cô hỏi anh như vậy.

Đông Dạ Huy nhìn cô, một lát sau môi của hai người tự nhiên tập hợp cùng nhau, bàn tay của bọn họ tiến vào trong áo ngủ của đối phương, cùng nhau vuốt ve đối phương. Hơi thở của Đông Dạ Huy dần dần nặng nề, Hám Sinh đưa bàn tay đến giữa hai chân của anh, “Không được, Hám Sinh.” Cổ họng anh nghèn nghẹn cố gắng lên tiếng.

Hám Sinh hơi ngửa đầu môi hôn lên miệng lên môi anh, cảm xúc tình dục mãnh liệt khuếch đại trong bọn họ. Đông Dạ Huy mấy lần cố gắng đẩy tay Hám Sinh ra. Đẩy không được, cuối cùng đành bỏ cuộc, bọn họ mặt đối mặt, ôm ấp nhau, hôn nhau, liếm liếm, cắn cắn, tay chân dây dưa không dám cử động quá mạnh, nhẹ nhàng chậm rãi cọ sát, dùng tay cho vào trong quần ngủ của đối phương, xoa nhẹ nhàng nơi ấy của nhau, chăn bông nhấp nhô ám muội, Đông Dạ Huy mồ hôi tuôn như nước, Hám Sinh sắc mặt ửng hồng, bọn họ nhìn vào mắt nhau, nặng nề thở gấp, vô cùng kích động, cảm xúc trào dâng mãnh liệt, toàn thế giới chỉ có đối phương. Rất lâu sau, Đông Dạ Huy phát ra một tiếng thật lớn, như tiếng thủy triều, Hám Sinh cũng đồng thời ngâm khẽ, hai người đầm đìa mồ hôi, cơ thể xụi lơ.

Trong phòng vang vọng tiếng thở dốc nặng nhọc của cả hai, hai người mặt đối mặt, hơi thở phả vào nhau, Hám Sinh rút tay từ trong chăn ra, đưa tay lên tủ trên đầu giường lấy ra vài tờ giấy vừa lau chất lỏng trên tay, vừa nói: “Thế này không phải rất tốt sao?”

Cánh tay Đông Dạ Huy bịt mắt, thở hổn hển cười ra tiếng, Hám Sinh là người thẳng thắn, ngay cả loại chuyện âu yếm này trước giờ cô cũng không giả vờ, cô trước giờ đều thẳng thắn, cô sẽ không che giấu, cô biểu hiện rất thành thật. Anh trước đây chán ghét cô luôn luôn thẳng thắn không đúng lúc mà hiện tại anh lại yêu tính cách này của cô.

Sáng sớm hai người tỉnh dậy từ trong mộng, đầu cành cây ngoài cửa sổ truyền vào tiếng chim hót. Ánh nắng xuyên qua rèm cửa sổ chiếu tia sáng ấm áp vào phòng. Cơ thể Hám Sinh đang dựa vào trong lòng anh, nhiệt độ ấm áp, cảnh vật dạt dào, Đông Dạ Huy lưu luyến năm tháng yên tĩnh dịu dàng như vậy.

Những chuyện tốt đẹp không kéo dài, rất nhiều chuyện tốt đẹp lại vô cùng ngắn ngủi, những năm tháng tĩnh lặng sống trên đảo này quá ngắn ngủi, sau đó hình thành nên những ký ức vô cùng ấm áp của Đông Dạ Huy.

Hám Sinh bởi vì Đông Dạ Huy thức dậy cử động thân mình làm cho cô cũng tỉnh dậy. Mỗi buổi sáng hàng ngày, khi thức dậy cô đều xoay người mơ mơ màng màng nhìn người đàn ông bên cạnh một chút, tự nhiên nói một câu: “Anh tỉnh rồi.”

Lần này rất lâu cũng không nghe thấy Đông Dạ Huy đáp lời, cô nghi hoặc quay đầu, thấy Đông Dạ Huy nhìn ánh mắt cô, tỉnh táo và chăm chú, Đông Dạ Huy nói: “Hám Sinh, chúng ta về thành phố B đi.”

Hám Sinh im lặng nhìn anh, rất lâu, sau đó cô nói: “Được.” Cũng không hỏi anh tại sao.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 27:
Chương 27

Đông Dạ Huy nói đi là đi, sau khi nói xong cũng bắt đầu thu xếp hành lý. Kỳ thật cũng không có cái gì cần thu xếp. Hám Sinh cùng với vài món đồ tùy thân của anh, còn có di ảnh của mẹ Hám Sinh, tất cả được xếp trong một cái rương da. Đông Dạ Huy mặc áo ngủ lên lầu xuống lầu sắp xếp mọi thứ, Hám Sinh thì ngồi trên giường yên lặng nhìn.

Sau đó Đông Dạ Huy làm mì sợi ở dưới lầu rồi bưng lên cho Hám Sinh ăn sáng. Hám Sinh ngồi trên giường lặng im ăn từng muỗng mì. Đối với việc anh bỗng nhiên muốn trở về không nói cũng không hỏi lý do. Cho cô ăn xong bát mì sợi, Đông Dạ Huy cầm khăn tay lau khóe miệng cho Hám Sinh, không nhịn được nhẹ nhàng hôn lên khóe môi cô: “Ngoan.” Anh nói. Hám Sinh cũng chỉ nhìn anh cười thản nhiên.

Cuối cùng trước khi đi, lúc đóng cửa sổ, cửa viện Hám Sinh nói với Đông Dạ Huy muốn tự tay cô đóng cửa, cảnh vật lặng lẽ lưu lại nơi tiểu viện yên tĩnh này, ở đây cô từng cùng Diệp Quyền thu hoạch, nụ cười ấm áp cùng với tình cảm quý giá ôn nhu nhất mà anh dành cho cô, cây ngọc lan xum xuê cành lá lay động trong gió thu “Sàn sạt”. Chàng trai mặc áo trắng đang đứng ở trong sân, quay đầu mỉm cười với cô, nét cười sạch sẽ ấm áp như ánh ban mai. Hám Sinh chậm rãi đóng cửa gỗ lại, nhẹ nhàng “cùm cụp” một tiếng cửa đóng lại. Hám Sinh đem Diệp Quyền trong lòng cô vĩnh viễn khóa lại ở bên trong, cô đối với Diệp Quyền khắc sâu cả đời chính là cho dù anh đứng ở nơi nào, cũng vĩnh viễn sạch sẽ, ôn hòa, đẹp đẽ.

Hơn bốn giờ bay, khi trời chạng vạng Đông Dạ Huy đem Hám Sinh trở về thành phố B, chính là nơi mà năm đó anh tự tay đem cô đuổi ra ngoài thành thị, bây giờ anh lại tự tay mang cô trở về. Trước sau hai loại tâm tình, cho tới bây giờ anh mới biết có thể ôm Hám Sinh vào trong lòng mới thật an tâm. Có xe đặc chủng đến sân bay đón bọn họ trở về, một đường đi thẳng vào nội thành. Bên ngoài xe cộ qua lại, thành thị phồn hoa huyên náo, Hám Sinh tựa vào trong lồng ngực Đông Dạ Huy thủy chung nhắm chặt hai mắt.

Xe lái vào khu biệt thự thì dừng lại, Đông Dạ Huy lay lay Hám Sinh trong lòng ngực: “Hám Sinh, chúng ta về đến nhà rồi.”

Hám Sinh mở mắt nhìn ra ngoài, một loạt nhà nhỏ ba tầng, trước cửa mỗi căn nhà có hàng rào trắng bao bọc, bên trong là sân cỏ nhỏ, cảnh vật vô cùng sạch sẽ xa hoa.

Đông Dạ Huy phía sau lại lặp lại một câu: “Chúng ta về nhà rồi.”

Hám Sinh quay đầu nhìn anh, đôi mắt óng ánh chứa đựng ánh sáng ôn hòa, “nhà” là một chữ ấm áp cỡ nào, nhiều năm trước đây, cô vô cùng lưu luyến không muốn xa rời người đàn ông này. Nhiều năm sau, Dạ Huy cuối cùng cam tâm tình nguyện nói với cô một tiếng: “Về nhà.” Hám Sinh nhàn nhạt xúc động, nhưng lại nhìn Đông Dạ Huy cười trong suốt.

Đông Dạ Huy xuống xe, ôm Hám Sinh đang ngồi phía sau xe ra, Mông Bự theo Hám Sinh tự nhảy xuống xe, Mông Bự bị nhốt trong lồng của mình ở bên trong khoang hành lý 4 tiếng, có chút không thích ứng với hoàn cảnh, chạy theo sau Đông Dạ Huy bước chân xiêu xiêu vẹo vẹo.

Đông Dạ Huy ôm Hám Sinh, dùng chân mở hàng rào trước cửa nhà. Hám Sinh không yên lòng thò đầu ra khỏi bả vai Đông Dạ Huy nhìn Mông Bự ở phía sau. Thình lình tiếng cửa mở rất lớn từ sau vang lên, tiếp theo truyền đến một giọng nam: “Anh trai, đã trở về? Ui! Ai đây?” Câu đầu rất trịnh trọng, câu tiếp theo lại vô cùng tùy tiện.

Hám Sinh nghiêng đầu qua chỗ khác, cách một dãy hàng rào, một người đàn ông rất đẹp, ngũ quan xinh xắn trắng nõn, híp mắt, ánh mắt nhìn chăm chú vào mặt cô, cách một hàng rào, hai tay cắm trong túi áo, tư thế lạnh nhạt phòng bị, đã là buổi chiều mà cậu ta còn mặc áo ngủ, tơ lụa trắng tinh, phim hoạt hình vải bông cởi giày, phối hợp không hài hòa cho lắm, nhưng rất thích hợp với hình tượng của hắn, nói chung là một gã đẹp trai.

Hám Sinh tựa trong lồng ngực của Đông Dạ Huy, mỉm cười ngước nhìn cậu ta, Đông Dạ Huy vội vã đi qua: “Là chị dâu cậu.” Lưu lại câu này sau lưng. Lông mày Cố Bắc sít chặt.

Đi tới bậc thang trước cửa, Đông Dạ Huy nhấc chân đạp lên trên cửa chính hai cái, nhìn vào trong nhà gọi: “Kim Lộ, mau ra mở cửa.”

Hám Sinh mỉm cười nhìn cửa lớn, nghe trong phòng vang lên tiếng bước chân gấp gáp đạp lẹt xẹt trên đá, càng ngày càng gần, cửa lớn được kéo mở ra, một cô gái cao gầy, tóc thật dài, ngũ quan lập thể, dáng người đầy đặn nhấp nhô, vừa nhìn cảm thấy rất xinh đẹp.

Kim Lộ lớn giọng gọi: “Đông Dạ Huy, anh trở về rồi. A! Ai đây?” Kim Lộ biểu hiện kinh ngạc hơn so với Cố Bắc, giọng cũng to hơn.

Hám Sinh yên lặng nhìn từng người nam nữ xuất hiện bên cạnh Đông Dạ Huy, mỉm cười, vẫn ngậm miệng không nói gì.

Đông Dạ Huy hơi thiếu kiên nhẫn, anh ôm Hám Sinh lách qua Kim Lộ đi vào trong nhà, cau mày: “Mau tránh ra, là chị dâu em, ra ngoài đem hành lý vào đây.” Kim Lộ đứng lại nơi cửa, há to miệng, dại ra nhìn Mông Bự lắc lư đi vào.

Đông Dạ Huy vội vàng đặt Hám Sinh ở trên ghế sô pha trong phòng khách, ngồi xổm trước mặt cô, tiến lên hôn thoáng qua môi cô an ủi: “Chúng ta sẽ chờ mọi người tụ tập lại rồi giải thích với họ. Em có lạnh không?” Thành phố B so với Hạ Môn thấp hơn mấy độ, Hám Sinh tay bị lạnh.

Hám Sinh lắc đầu: “Không lạnh, em khát, cho em uống chút nước đi.”

Đông Dạ Huy đi vào bếp rót nước cho Hám Sinh. Trong phòng khách chỉ còn lại Hám Sinh. Hám Sinh khom lưng đem Mông Bự vẫn còn bị choáng ôm vào lòng. Mông Bự ngoan ngoãn nằm nhoài trên đùi cô, còn ngẩng đầu nhìn cô một cái, ánh mắt rất oan ức. Hám Sinh nhìn nó nhẹ nhàng cười, vuốt trên lưng nó, Mông Bự lắc lư cổ họng, thở ra “khò khè khò khè”, thỏa mãn.

Chỉ trong chốc lát, chỗ cửa lớn truyền lại một tiếng vang thật to, Kim Lộ nhấc theo hành lý đi đến, cô ta đi đến bàn trà phía trước Hám Sinh, “Ầm” một tiếng đem hành lý quẳng trên đất. Hám Sinh ngẩng đầu nhìn cô ta, Kim Lộ nghiêng người dùng khóe mắt ngắm cô, sau đó vòng qua bàn trà, tách Hám Sinh một khoảng thật xa, vòng quanh đi vào phòng bếp. Chỉ chốc lát sau trong bếp truyền ra tiếng nói chuyện. Đông Dạ Huy cố gắng đè thấp âm điệu, cô gái cũng không dám nói to, mơ hồ nghe không rõ ràng lắm, khóe miệng Hám Sinh mỉm cười nhắm mắt trên sô pha, cảm giác mệt mỏi xuất hiện, làm cho cô cảm thấy buồn ngủ.

“Chị là ai?”

Hám Sinh biết có người đi tới trước mặt cô, biết người đến ngồi xếp bằng trên mặt đất trước mặt cô nhìn cô thật lâu mới mở miệng. Cô mở mắt ra, Cố Bắc vẫn còn đang hóa trang, một tay chống cằm, nghiêng đầu nhìn cô nghiên cứu, cậu ta hóa trang trẻ em, thần thái ngang ngạnh làm Hám Sinh nhớ tới Diệp Quyền, cô cười trả lời hắn: “Tôi là Mạc Hám Sinh.” Thân mình Cố Bắc bỗng nhiên nghiêng về phía trước, đầu của cậu ta hầu như đưa đến gần ngay dưới mắt Hám Sinh, nhìn toàn bộ khuôn mặt cô. Hám Sinh cười không nhúc nhích, để cậu tùy ý nhìn, sau đó Cố Bắc lại ngồi xuống, lạnh lùng nói một câu: “Chị không phải đã chết rồi sao?”

Hám Sinh lắc đầu ôn hòa nói: “Tôi không chết.”

Hám Sinh tò mò hỏi: “Cậu vào đây như thế nào?”

Cố Bắc chỉ chỉ vách tường phía sau Hám Sinh: “Liên thông với phòng đó, nơi đó có một cánh cửa mở.”

Hám Sinh theo tay cậu nhìn cửa gỗ màu trắng trên vách tường một chút, quay đầu hỏi hắn: “Vậy cậu tên gì?”

“Cố Bắc”.

“Ừm, nó là Mông Bự.” Hám Sinh chỉ chỉ chú chó mập mạp trên đầu gối cô. Cố Bắc híp mắt nhìn Hám Sinh, phát hiện ánh mắt Hám Sinh đơn thuần, không có ý đùa cợt cậu. Cậu cảm thấy thích cô, chợt cậu nhảy dựng lên, kéo Mông Bự trên đùi Hám Sinh xuống, nhìn nó vặn vẹo người, ngồi xuống bên người Hám Sinh: “Em nói này, chị chết rồi làm sao mà sống lại được? Nói cho em biết chuyện gì đã xảy ra?”

Hám Sinh không lường trước được hắn bỗng nhiên hành động như vậy, còn chưa kịp lên tiếng ngăn cản, Mông Bự đã gào thét nhào vào cắn cậu. Cố Bắc coi như là lanh trí, Mông Bự hạ khẩu trong nháy mắt, cậu bắt lấy nó quăng ra bên ngoài. Mông Bự cắn một cái trời giáng vào cổ áo Cố Bắc. Hám Sinh nhanh chóng đưa tay túm Mông Bự. Mông Bự phẫn hận trừng mắt nhỏ nhưng không hề nhả ra, Cố Bắc nắm lấy da lưng nó kéo xuống: “Hắc! Mông Bự này dám cắn tao, một lát tao đem mày rút da hầm một nồi lẩu.” Cố Bắc uy hiếp Mông Bự, Mông Bự cắn xé vẫn không nhả, nó phẫn nộ cổ hộng khò khè, mắt nhỏ oán hận trừng Cố Bắc.

Chuyện càng lúc càng ầm ĩ, Đông Dạ Huy vội vàng từ phòng bếp đi ra, nhìn thấy cảnh này, đi tới nắm hàm dưới của Mông Bự, nhỏ nhẹ nói với nó: “Mông Bự ngoan nào, nhả ra.”

Không biết xảy ra chuyện gì mà Hám Sinh cũng không trị được Mông Bự, nhưng sau khi nghe Đông Dạ Huy nói vậy Mông Bự lập tức ngoan ngoãn nhả ra, sau đó nó uốn mình lại nhảy lên trên đùi Hám Sinh, duỗi chân sau ra, còn nhìn Cố Bắc sủa ầm ĩ hai tiếng. Từ đây Cố Bắc xem như chính thức kết thù với Mông Bự.

Đông Dạ Huy đá vào chân Cố Bắc một cái, hỏi: “Em sao lại chọc nó?”

Không đợi Cố Bắc nói, Hám Sinh liền giảng hòa, cô nói với Cố Bắc: “Thật là ngại quá, nó chắc là sau khi đi máy bay thấy không thoải mái cho nên mới có chút cáu kỉnh.”

Cố Bắc kéo khăn tay trên bàn trà lau nước miếng của con chó đọng trên cổ áo, không thèm để ý phất tay nói: “Không có chuyện gì, em không so đo với con chó của chị đâu.”

Hám Sinh nhìn anh nhếch miệng cười, cũng không nói gì nữa. Đông Dạ Huy đưa chén nước ấm tới miệng cô: “Em không cần để ý đến nó, uống nước đi.”

Hám Sinh nhận chén nước từ tay anh, tự mình cầm uống hai ngụm. Đông Dạ Huy xoay người lấy mấy bình thuốc từ trong rương hành lý ra, cẩn thận lấy ra vài viên thuốc, đưa đến miệng Hám Sinh, nhìn cô uống từng viên thuốc một. Cố Bắc và Kim Lộ cùng đứng xem vô cùng sững sờ.

Chăm sóc Hám Sinh uống thuốc xong, Đông Dạ Huy cũng không chào hỏi hai người bọn họ, lập tức lên lầu, thấy Đông Dạ Huy đi rồi, Cố Bắc lại đi tới: “Chị dâu, em khi nãy hỏi chị, chị còn chưa trả lời.”

Hám Sinh không phải là không muốn trả lời câu hỏi của anh, mà là tình huống tỉ mỉ trong đó bản thân cô cũng không có nghe Đông Dạ Huy nói cụ thể, cô chuyển đề tài hỏi Cố Bắc: “Chị vừa nãy nghe thấy em gọi Dạ Huy là anh? Anh ta ít thấy có bạn bè.”

Cố Bắc dường như có chút lúng túng, cậu cười ha ha hai tiếng rồi nói: “Kỳ thực em là đối tác của anh ta.”

“Hử?” Hám Sinh thấy Cố Bắc ăn mặc đặc biệt lúc chạng vạng, còn mặc áo ngủ, thực sự không giống với người làm kinh doanh, cô nghi hoặc hử một tiếng.

“Anh ta là ông chủ trung tâm giải trí lớn nhất thành phố B, Đông Dạ Huy là một nửa cổ đông, bọn họ có quan hệ đối tác như vậy.” Kim Lộ vẫn đứng im lặng bên cạnh bỗng nhiên trả lời.

Hám Sinh cùng Cố Bắc đồng thời giương mắt nhìn cô ta: “Đúng vậy, em là ông chủ trung tâm giải trí, còn cô ta từng là tạp dịch dưới quyền em. Cố Bắc tức giận xoáy cô ta một câu. Kim Lộ hầm hừ trừng mắt, xoay người ngồi xuống sô pha bên cạnh Hám Sinh.

Hai người bọn họ tự nhiên nói ra quan hệ của mình, Hám Sinh hơi ngạc nhiên, nhưng cũng không nói gì, cúi đầu vuốt lưng Mông Bự, im lặng ngồi đó.

Bầu không khí trở nên nặng nề, Kim Lộ ngồi bên nhìn Hám Sinh chợt thẳng thắn hỏi: “Chị chính là Hám Sinh?”

Hám Sinh vui vẻ ngẩng đầu nhìn cô ta mỉm cười trả lời: “Đúng vậy.”

Kim Lộ đột ngột quay đầu, nhìn ra xa xa bên ngoài cửa sổ thở dài ra tiếng, nét mặt tươi trẻ, thẳng thắn biểu hiện nhiều loại cảm xúc vô cùng rõ ràng.

Đông Dạ Huy cầm một tấm thảm đi xuống lầu, đem thảm lông phủ lên đùi Hám Sinh, ôm Mông Bự và nói với cô: “Em ngồi ở đây một lát, để anh cho con chó ăn rồi đưa em lên lầu nghỉ ngơi.” Hám Sinh gật đầu đồng ý.

Mông Bự không muốn ăn, Đông Dạ Huy cho nó uống chút sữa bò nóng, lấy một cái khây đặt ở cửa phòng bếp rồi ngồi xổm nhìn nó ủ rũ liếm sữa từ từ.

Lúc này Cố Bắc lại đến gần Hám Sinh thấy sang bắt quàng làm họ: “Chị dâu là người ở đâu?”

Hám Sinh nhìn cậu ta trả lời: “Tôi là người thành phố B?”

Cố Bắc kinh ngạc: “Thật sao? Vậy mà tại sao trước giờ em chưa từng thấy chị? Những năm gần đây chị sống ở nước ngoài sao? Hay là sống ở nơi khác?”

Hám Sinh hơi sững sờ, sau khi dừng lại chốc lát cô vẫn trả lời: “Tôi mấy năm trước vẫn ở trong tù.” Từ rất lâu trước đây đến giờ Hám Sinh không hề nói dối, cô từ đầu đến cuối luôn luôn là người thẳng thắn.

Nụ cười trên mặt Cố Bắc cứng đờ, Đông Dạ Huy sau lưng cũng nghiêm mặt, một lúc sau anh đứng lên đi tới trước mặt Hám Sinh khom lưng nói với cô: “Lên lầu nghỉ ngơi một lúc đi, em ngủ một hồi thì anh sẽ nấu xong cơm tối, được không?”

Hám Sinh gật gù nói: “Được.” Đông Dạ Huy khom lưng ôm lấy cô, vùi môi vào trong cổ áo của cô, im lặng thở dài một tiếng, Hám Sinh dang cánh tay ôm chặt bờ vai của anh như muốn truyền cho anh chút hứng thú, hai người ôm nhau đứng dậy đi lên lầu. Cố Bắc nhìn bọn họ đi giật mình phản ứng nhìn Hám Sinh nói: “Chị dâu, không, thật là ngại quá, kỳ thực, em cũng từng bị ở tù, không tin chị hỏi anh ta xem, thật sự không có chuyện gì đâu, ha?” Cố Bắc gãi gãi sau gáy, lời nói hơi lộn xộn, Hám Sinh ở phía sau lưng Đông Dạ Huy thò đầu ra nhìn cậu ta cười ôn hòa.

Phòng ngủ Đông Dạ Huy đơn giản, sạch sẽ, đồ dùng trong phòng bình thường, giường đệm lớn, ga trải giường phẳng lỳ có màu xám nhạt, Hám Sinh được đặt trên giường, chiếc giường hơi cứng, không giống như chiếc giường thoải mái của cô ở trên đảo Hạ Môn, Đông Dạ Huy ân hận nói với cô: “Em trước tiên chờ một chút, đến buổi tối anh sẽ sửa sang lại cho thoải mái.”

“Được.” Hám Sinh gật đầu với anh.

Hám Sinh tựa người vào đầu giường, ngửa đầu nhìn Đông Dạ Huy, vẻ mặt ôn hòa khoan dung, chờ anh nói chuyện. Đông Dạ Huy ngồi xổm xuống một bên giường, kéo tay của cô nói: “Hám Sinh, em bỏ qua cho, Kim Lộ là anh một năm trước quen biết ở hộp đêm, lúc đó anh cho rằng em chết rồi, đau khổ không muốn sống nữa, nhưng lại không dám thật sự tìm cái chết, chính vì sống sót, cho dù vô vị cũng cố gắng sống, loại cảm giác đó, em có thể hiểu rõ không?” Đông Dạ Huy nhìn Hám Sinh, ánh mắt cấp bách. Hám Sinh không hề nói gì, chỉ đưa tay phải ra, ngón trỏ nhẹ nhàng xoa vầng trán của anh, giúp anh xóa đi nếp nhăn giữa trán.

Đông Dạ Huy cảm thấy thoải mái hơn nhiều, anh tiếp tục nói: “Em không phát hiện ra Kim Lộ nói chuyện dáng vẻ có chút giống em lúc trước sao? Anh để cô ta ở lại bên cạnh chính là muốn tưởng niệm em, khi nghe cô ta lớn giọng gọi anh, anh có lúc sẽ cảm thấy là em đang gọi anh, anh lúc đó cũng chỉ nghĩ đến em thôi.

Đông Dạ Huy kéo tay Hám Sinh, dán trên mặt mình, biểu hiện vô cùng oan ức. Hám Sinh nhẹ nhàng thở dài một tiếng: “Anh cùng cô ta có quan hệ sao?”

“Anh không chạm vào cô ta, cô ta chỉ ở lại đây làm việc lặt vặt trong nhà. Hám Sinh, anh cũng không còn lừa dối em nữa, anh đối với em đã không còn che giấu điều gì, em hiểu chưa?”

Hám Sinh gật gù, cô tin tưởng Đông Dạ Huy, anh cùng cô đã đi đến bước này, anh đúng là không cần giấu diếm cô những chuyện như vậy, cô nói với Đông Dạ Huy: “Mang cô ta đi đi, cô ta yêu thích anh, giữ lại em thấy phiền phức, bản thân cô ta cũng khó chịu.”

“Cám ơn em, Hám Sinh.” Đông Dạ Huy vùi mặt vào trong tay của Hám Sinh, Hám Sinh vuốt lên tóc của anh, bất đắc dĩ thở dài một tiếng.

Hai người nói chuyện xong, Hám Sinh an tâm thì cảm thấy buồn ngủ. Mãi đến khi Đông Dạ Huy lên lầu dẫn cô xuống ăn cơm tối, cơm tối là do Kim Lộ giúp Đông Dạ Huy nấu. Hám Sinh do đi đoạn đường dài, ăn không thấy ngon miệng. Cố Bắc cũng ở lại ăn cơm tối, trong bữa cơm một mực yên lặng không lên tiếng, nhìn Đông Dạ Huy tự nhiên hầu hạ Hám Sinh ăn cơm, thái độ đối với Hám Sinh vô cùng tò mò. Kim Lộ không ăn, cắn chiếc đũa nhìn hai người thân mật, trong lòng chua xót dâng trào.

Ăn xong cơm tối, Cố Bắc về nhà mình chuẩn bị đi làm. Đông Dạ Huy thu xếp cho Hám Sinh thật tốt, đi ra đưa Kim Lộ đi, bọn họ lúc đang nấu cơm đã nói qua việc này, Kim Lộ cũng không phản đối.

Kim Lộ mang theo hành lý đơn giản, ra khỏi gia tộc Đông Dạ Huy. Đông Dạ Huy lái xe đưa cô đi, trong buồng xe không ai nói gì. Kim Lộ im lặng nhìn ra ngoài cửa xe, tâm tình của cô lúc này không tốt, ra đến phố lớn, Đông Dạ Huy hỏi cô: “Em có nơi để đi sao?”

“Không có.” Kim Lộ giận hờn nói.

Đông Dạ Huy quay đầu nhìn cô một cái nói: “Được rồi, anh trước tiên đưa em đến khách sạn ở vài ngày.”

Kim Lộ quay đầu nhìn ra ngoài cửa xe, rớt nước mắt, cô lúc còn nhỏ gia cảnh long đong, cha mất sớm, mẹ bệnh hoạn liên miên, sau đó để nuôi dưỡng đứa em trai chu đáo, cô còn phải làm người hầu, ở trong trung tâm giải trí trải qua vô số mua bán lạnh lẽo, mãi đến khi gặp được Đông Dạ Huy. Đông Dạ Huy khác hẳn với tất cả đàn ông mà cô từng tiếp xúc qua, cô biết anh không nợ cô cái gì, cô kỳ thực cho tới bây giờ còn chưa có thích qua người nào, còn thuộc loại cô gái tình cảm không biết không lo, rồi lại vướng bận trên người anh, cô cảm thấy vô cùng tủi thân.

Đông Dạ Huy lặng lẽ lái xe, chạy ngang qua một tửu lâu đèn đuốc rực rỡ, anh quẹo xe vào, dừng xe tại bãi đậu xe, anh quay đầu dặn dò Kim Lộ: “Em theo anh xuống xe, anh có thứ cho em xem.”

Kim Lộ nức nở theo Đông Dạ Huy xuống xe, cô ủy khuất tới bên cạnh Đông Dạ Huy, nước mắt tuôn trào, cánh tay quẹt qua quẹt lại lau mắt như đứa trẻ, nhưng mà nước mắt càng lau càng nhiều.

Đông Dạ Huy châm một điếu thuốc trước đầu xe, kiên nhẫn chờ Kim Lộ khóc xong, sau đó anh chỉ về tửu lâu phía trước hỏi Kim Lộ: “Nhìn thấy không?”

Kim Lộ mắt mơ màng nhìn quán cơm cổ kính, có rường cột chạm trổ trang trí ở phía trước, nằm ở mặt tiền, người tới lui rất đông, kết cấu trên dưới hai tầng, bên trong đèn đuốc rực rỡ như trước, người ngồi ăn đầy cả sảnh.

Kim Lộ khóc thút thít, không có hứng thú trả lời một câu: “Nhìn thấy.”

Đông Dạ Huy kéo cánh tay đang lau nước mắt của cô xuống, nắm cằm của cô đem mặt cô nâng lên xoay nhìn về phía đó nói: “Nhìn thật kỹ, bắt đầu từ ngày mai, nơi này chính là của em. Hai tháng trước anh đã cho người mua lại nơi này, vốn nghĩ chờ sau khi anh rảnh rỗi sẽ cho em kinh doanh, giờ đúng dịp anh trở về, ngày mai anh sẽ cho người đến giúp em làm thủ tục kinh doanh, nghe rõ chưa?”

Kim Lộ ngừng khóc, xoay người lại sững sờ nhìn Đông Dạ Huy. Đông Dạ Huy vứt tàn thuốc trong tay xuống đất, dùng chân đạp lên dập tắt tàn lửa, sau đó hai tay nắm vai Kim Lộ, cúi đầu nhìn chằm chằm vào mắt cô nói: “Em hãy nghe cho kỹ, khỏe mạnh sống cuộc sống của em, đừng quay đầu lại, đừng lưu luyến anh, anh ngoại trừ tiền cái gì cũng không cho em được. Anh tốt với em là bởi vì em có chút giống Hám Sinh trước đây. Anh trước đây cho rằng cô ấy đã chết rồi, nên giữ em bên người mình như là lưu lại một món đồ của cô ấy. Anh từ đầu tới cuối đều hi vọng em có thể sống khỏe mạnh, bởi vì anh đã không để cho Hám Sinh sống những ngày tháng tốt đẹp, anh tốt với em là bồi thường cho cô ấy, cũng là bồi thường cho chính anh. Thế nhưng cuộc sống của em với anh không có chút quan hệ nào, anh chỉ muốn nhìn em càng ngày càng sống tốt, em hiểu chưa?”

Kim Lộ bị mấy câu nói của Đông Dạ Huy làm cho ngây ngốc, một hồi lâu sau cô lại bắt đầu khóc nức nở, nước mắt lưng tròng vô cùng ủy khuất nói: “Em đâu giống với cô ấy chứ?”

Đông Dạ Huy bất đắc dĩ buông hai cánh tay cô ra, xoay người vô lực ném câu tiếp theo: “Em nói chuyện giống với cô ấy.”

Hai người trở lại xe, Đông Dạ Huy lái xe đưa Kim Lộ tới khách sạn. Trên xe Kim Lộ chậm rãi nín khóc, đến cửa khách sạn, Đông Dạ Huy bực bội không thèm nhìn cô, nhìn phía trước nói: “Đi xuống đi, tự mình vào đặt phòng, trước ở vài ngày, anh sẽ cho người tìm nhà giúp em, ngày mai qua giúp em đến quán cơm xem xét, nơi đó có người quản lý, họ sẽ giúp em.” Cuối cùng anh nói vẻ uể oải: “Em hiểu chuyện một chút, Hám Sinh hiện tại bị bệnh, anh muốn chăm sóc cô ấy, em cẩn thận sống cuộc sống của em.”

Kim Lộ rất lâu không lên tiếng, rồi cô thình lình mạnh mẽ lau mắt, quay đầu nhìn Đông Dạ Huy nói: “Em sau này gọi anh là anh trai nha, em không gọi anh là Đông Dạ Huy nữa, từ nhỏ đến giờ ngoại trừ mẹ em, anh đối với em tốt nhất, em nghe lời anh, cố gắng sống tốt, sau đó tìm một đối tượng thật tốt, kết hôn nhất định sống tốt, anh là người tốt. Cám ơn anh, anh trai!”

Đông Dạ Huy quay đầu nhìn cô, khóe miệng vô lực mỉm cười, miễn cưỡng nói: “Vậy thì tốt, em đi đi, sau này có gì không làm được thì tìm anh.”

Kim Lộ mở cửa xe, vừa chuẩn bị bước xuống xe, bỗng nhiên lại rụt chân về, cô xoay người nhìn Đông Dạ Huy vô cùng trịnh trọng nói: “Anh à, em sau này còn có thể đến nhà anh không? Em bảo đảm sẽ không quấy rối, chị dâu không phải bị bệnh sao? Lúc nào anh không chăm sóc được, em có thể phụ anh một tay.”

Đông Dạ Huy hơi do dự một chút nhưng vẫn gật đầu: “Hám Sinh nửa đời vì anh nhận mọi oan ức, em nếu như thật sự xem anh là anh trai, sẽ muốn che chở cô ấy.”

Kim Lộ nhanh nhẹn gật đầu: “Anh à, em mặc kệ anh trước đây đã làm gì, anh đối với em mà nói vĩnh viễn là người tốt.” Cô gái này nói như chém đinh chặt sắt, nói xong lập tức thẳng thắn dứt khoát đẩy cửa xe ra, cầm hành lý đi vào khách sạn.

Đông Dạ Huy nhìn bóng lưng cô càng ngày càng xa, sau một lúc lâu cười khẽ thành tiếng: Đối với mọi người ta đều là người tốt, chỉ duy nhất phụ cô ấy.

Khi Đông Dạ Huy trở về Hám Sinh đã ngủ rồi. Anh mò mẫm sửa sang bản thân sạch sẽ, lên giường, cẩn thận từng li từng tí ôm Hám Sinh vào trong lồng ngực.

“Về rồi?” Trong bóng tối, Hám Sinh tỉnh táo hỏi.

“Về rồi.” Đông Dạ Huy nhẹ giọng đáp.

Hám Sinh không hỏi kết quả, rút sâu vào trong lòng ngực anh, cuối cùng an tâm nhắm mắt lại. Đông Dạ Huy nhẹ giọng lên tiếng trong bóng đêm: “Hám Sinh, ngày mai chúng ta đi bệnh viện làm kiểm tra nhé?”

Trầm mặc trong chốc lát, Hám Sinh nhẹ nhàng trả lời: “Được.” Cô không hỏi nguyên nhân, lẳng lặng chờ đợi anh sắp xếp.

Đông Dạ Huy ở trong chăn chợt ôm chặt Hám Sinh, dùng sức thật mạnh như muốn đem cô nạm vào cơ thể anh. Hám Sinh cau mày yên lặng chịu đựng, vẫn ngậm miệng không nói cũng không hỏi anh điều gì.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top