Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Thiên ý - Mạc Trung Chi Thuỷ

Lối đi của truyện có quá cũ?

  • Bình chọn: 0 0.0%
  • Không

    Bình chọn: 5 100.0%

  • Số thành viên bình chọn
    5
[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Thiên ý - Mạc Trung Chi Thuỷ

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Thiên Ý

1689600373437.jpeg

Tác giả: Mạc Trung Chi Thuỷ

Thể loại: Tiên Hiệp, Xuyên Không, Dị giới.
Rating: 16+
Tình trạng: Đang tiến hành.
Số chương: Không xác định.

Link thảo luận: Mời mọi người qua chém gió!
Văn án:
Vũ trụ bao la, thiên hà vô số, tinh tú càng là không thể kể hết được khiến chúng ta tin ở một nơi nào dó có một nơi cũng tồn tại sự sống, hay hơn nữa là sự sống đó giống với Trái Đất! Ai cũng tự hỏi nếu có thì trên đó có chủng loại nào, họ dùng loại công nghệ nào, ngôn ngữ nào, hay tôn giáo nào? Rất khó đoán nhưng trên đời có câu "không trung hợp không thành sách". Cũng là một sự trùng hợp như vậy khiến hắn xuất hiện ở một thế giới mới- nơi cũng có những sự sống và thiên nhiên xung quanh vận hành gần tương tự Trái Đất. Tất nhiên điều khác là ở đây là những chủng loài sinh sống có trí tuệ lại không chỉ còn con người, còn riêng con người lại cũng có một sự theo đuổi điên cuồng với tu đạo. Ở đây người người, nhà nhà đều tu luyện, việc chính là hấp thụ linh khí để từng bước tăng tiến tu vi và dù ở tu vi cảnh giới nào thì họ được gọi chung là Dị giả. Vào giới Dị giả rộng lớn, hắn đầu tiến tiến vào tông môn duy nhất của Nhất Xuân quốc cũng là một trong mười ba tông môn lớn nhất phiến Hoàng Địa. Từ đây hắn biết về nhiều điều trong thế giới này, dần quen với cuộc sống mới có đội lớp, có bạn bè, có đồng môn là những dị giả khác, săn bắt dị thú, tiến nhập dị không gian, sử dụng dị khí, dị vật cùng đủ thứ mới lạ. Dẫu vậy cuộc sống dù ở đâu cũng không dễ dàng, hắn ở đây cũng chỉ là một đệ tử tầm trung phải làm gì để có chỗ đứng ở một nơi thiên tài như mây, hay hắn tiếp tục đứng dưới đáy nhìn lên cuối cùng lại chỉ biết than thở số phận?
 

Đính kèm

  • ne1bb81n-24.jpg
    ne1bb81n-24.jpg
    36.9 KB · Lượt xem: 1,629
Sửa lần cuối:

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Tác giả: Mạc Trung Chi Thủy.
THIÊN Ý
Phần I: Kỳ Nhân Các.

Chương 1: Vũ trụ thủy khởi, Hư môn.



Tại mốc thời gian là không, không gian là không, vũ trụ không có gì cả. Một vụ nổ lớn xảy ra khiến cho mọi vật chất được hình thành, những vì sao hình thành, những hành tinh, hững vân tinh, khoảng không giãn nở, thời gian bắt đầu tính và không gian vũ trụ bắt đầu khởi động và dần mở rộng.

Vũ trụ cô quạnh, cứ thế từ từ mở rộng, từ từ sinh sôi sau vụ nổ lớn. Khoảng không của vũ trụ mở rộng ra là vô cực. Các hạt vật chất dần hình thành, rồi chúng tạo thành các hành tinh, các ngôi sao với những phản ứng nhiệt hạch, tất cả tập hợp lại tạo thành thiên hà, rồi các thiên hà tập hợp lại tạo thành các hệ thiên hà,… Vũ trụ cô quạnh nhưng không ngừng vận động và trong đó có rất nhiều yếu tố lớn có, nhỏ có và chúng đang dần thay đổi vũ trụ mà ta vẫn biết.

Tính ra đến ngày này, năm 2019 (theo lịch trái đất) thì vũ trụ cũng hình thành được hơn 13,8 tỷ năm.

Thời gian dài thì mọi thứ đều có thể xảy ra! Vũ trụ đã không ngừng phát triển để rồi tạo ra hàng tỷ tỷ hình tinh, ngôi sao, thiên thạch, lỗ đen, vân tinh,… Như vậy tự hỏi rằng trong vô số các hành tinh trong vũ trụ này có hành tinh nào có sự sống, có hành tinh nào có con người và có hành tinh nào có con người giống y hệt như chúng ta – những người đang sống trên Trái Đất không?

Có, ta khẳng định là như vậy! Với quá trình phát triển rất dài thì vô số hành tinh hình thành và cùng phát triển nên ta tin chắc chắn sẽ có rất nhiều hành tinh có sự sống, có rất nhiều hành tinh đang vận động y hệt Trái Đất của chúng ta chỉ là những hành tinh đó quá xa xôi nên ta không biết đến mà thôi. Và trong những hành tinh xa xôi có sự sống kia đều sẽ có một loài nào đó thống trị nhưng ta lại tin chắc chắn sẽ có một số hành tinh cũng được loài người thống trị hoặc một loài gần giống với loài người thống trị.

Tin tưởng là có, tò mò muốn biết nhưng làm sao để tìm ra, làm sao để xác nhận được những sự sống và văn minh xa xôi khác trong vũ trụ và cuối cùng là làm sao để đi đên đó nếu chúng ta tìm thấy? Đó là những câu hỏi quá khó đối với tất cả mọi người trên Trái Đất như chúng ta!

Theo nghiên cứu thì trong vũ trụ ánh sáng là thứ di chuyển nhanh nhất! Con số thực tế thì cứ mỗi giây ánh sáng đi được 300.000 km! Lấy vị dụ ở Việt Nam chúng ta thì chỉ một giây ánh sáng có thể đi vào Nam ra rồi Bắc khoảng ba trăm lần. Đây là một tốc độ khủng khiếp mà con người không bao giờ đạt được! Thế nhưng trong vũ trụ thì đi với vận tốc ánh sáng vẫn không tính là gì. Nói riêng trong hệ mặt trời thì ánh sáng Mặt Trời đi đến Trái Đất cũng mất hơn tám phút. Nếu tính trong Ngân Hà của chúng ta thì ánh sáng của Mặt Trời đi đến trung tâm của Ngân Hà cũng mất hơn hai mươi bảy ngàn năm.

Nói đến khoảng cách từ Ngân Hà chúng ta đến với những Thiên Hà khác lại tính bằng triệu năm ánh sáng. Cứ nghĩ rằng chúng ta bật một cái đèn soi về phía một hành tinh trong thiên hà Tiên Nữ (thiên hà gần chúng ta nhất) thì phải hơn hai triệu năm sau thì ánh sáng từ cái đèn đó mới đi đến hành tinh xa xôi kia. Ánh sáng đi cả triệu năm! Nếu có thần ánh sáng tồn tại thì ngài cũng không thể sống lâu đến vậy!

Như vậy ánh sáng cũng chậm thì ta phải làm cách nào để có thể di chuyển giữa các hành tinh, giữa các thiên hà và làm cách nào để di chuyển giữa các vũ trụ, làm cách nào để sống cùng thời điểm với vũ trụ mà không phải nhìn vào quá khứ của nó? Đây là một câu hỏi không có lời đáp chính xác, đáp án chỉ là những phỏng đoán!

Một số nhà khoa học thì dự đoán rằng phải có lỗ hổng không gian, những đoạn thông đạo nối hai khoảng không rất xa với nhau giúp chúng ta di chuyển trong tích tắc và có thể đi được một khoảng cách cực lớn. Thế nhưng một luận điểm phản bác là lỗ hổng không gian diễn ra cực nhanh và bên trong đó không gian hàng tỷ kilomet bị xoắn lại tại một điểm khiến mỗi điểm trong đó đều giao động cực mạnh và không ổn định. Vì thế những dạng vật chất định hình qua đó sẽ ngay tức khắc bị nghiền nát vì vậy chắc chắn con người không thể đi qua đó được!

Lại có luận điểm khác cho rằng ở một không gian thứ ba có thể kết nối giữa các vùng không gian với nhau, và trong không gian thứ ba kia mọi thứ đều không chuyển động và một số dạng vật chất vào đó có thể tồn tại trong khoảng thời gian ngắn đủ để di chuyển sang phía không gian cần đến. Như vậy con người chỉ cần kết nối các tiếp điểm không gian để tìm ra những khu vực giao nhau giữa các mảng không gian lớn để tạo lên một không gian trường thứ ba. Thế nhưng luận điểm này cũng vô vọng vì không thể nào xác định được các tiếp điểm không gian vì chúng không có đặc điểm nhận biết nào cả và nếu có thì chúng cũng không tồn tại ở một chỗ. Mà nếu có tìm được thì con người cũng không thể nào xây dựng được một không gian trường như tưởng tượng kia.

Khe hở không gian không thể sử dụng thì lại có một số người cho rằng có thể áp xúc vật chất với cường độ cao khiến dao động phân tử đến tột đỉnh để có thể phá vỡ quy luật vật lí và giúp chúng ta di chuyển nhanh hơn ánh sáng. Như vậy chúng ta có thể đi đến các hành tinh xa xôi trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Nhưng cũng như những giả thuyết trên thì cách này cũng không khả quan vì trong hệ quy chiếu của vũ trụ thì không có gì có thể đi nhanh hơn ánh sáng được! Nếu có thứ đó tồn tại thì nó có thể phá vỡ cả quan niệm về không gian và thời gian chứ không chỉ mỗi khoảng cách!
Một quan niệm khá phổ biến nữa là đi vào hố đen. Với trọng lực siêu việt của hố đen thì không gian, thời gian hay cả ánh sáng đều bị bẻ gãy nên đi vào đó rất có thể sẽ sang một không gian hoàn toàn mới và cũng rất có thể bị nghiên nát thành bụi bặm…
Còn có rất nhiều quan điểm khác nhau về di chuyển giữa vũ trụ nhưng tất cả đều chỉ là phỏng đoán và luận điểm thí dụ. Trong đó chưa ai thực hiện được và chứng minh được nên việc di chuyển trong vũ trụ vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Lúc này, đi sâu vào vũ trụ.

Cách ngân hà của chúng ta 2,5 triệu năm ánh sáng, ngân hà Tiên Nữ - một thiên hà dạng xoắn ốc gần Ngân Hà của chúng ta nhất. Nó có kích thước và số lượng sao cao hơn rất nhiều so với Ngân Hà của chúng ta. Ở giữa thiên hà Tiên Nữ và Ngân Hà của chúng ta là một khoảng không tối đen, ở đây vốn không có hoặc rất ít vật chất tồn tại nên nơi đây rất tối tăm và lạnh lẽo.

Thế nhưng khi này trong khoảng không tối om kia bỗng có hai điểm sáng lớn như hai ngôi sao xuất hiền và vừa xuất hiện chúng đã lao vào nhau với tốc độ cực nhanh. Vụ va chạm không hề có tiếng động, chỉ thấy nơi hai luồng ánh sáng va chạm khiến cả một phiến không gian co lại đến cực điểm rồi lại bùng ra lan tràn ra khoảng không tối tăm vô tận kia.

Ngay khi xảy ra vụ va chạm đó, cả không gian xung quanh đều như bị đông cứng, toàn bộ vật chất trong khoảng đó đều không thể di chuyển, chúng bị cố định lại, mọi thứ đều mờ ảo và như bị bóp méo. Thế nhưng rất nhanh khoảnh khắc đông cứng đó biến mất, mọi thứ lại diễn ra như thường. Vụ nổ tiếp diễn, ánh sáng bắn đi, các loại tia như hồng ngoại, alpha, beta, gamma, những tia phóng xạ sẽ lan tràn trong không trung với tốc độ cực nhanh. Đa phần những bức xạ kia đều có sức phá hủy cao và di chuyển với tốc độ bằng với tốc độ ánh sáng.

Thế nhưng chúng ta trên Trái Đất thì không cần phải lo lắng! Vì nếu xét vị trí cụ thể thì hai điểm sáng chạm vào nhau ở phía gần với Thiên hà Tiên Nữ hơn, tính qua khoảng cách không đến một năm ánh sáng. Nhưng nó lại cách Ngân Hà của chúng ta tầm 2,5 triệu năm ánh sáng. Mà Trái Đất lại cách tâm Ngân Hà tầm 30.000 năm ánh sáng. Dựa theo chiều quay của Ngân Hà mà ước lượng thì lúc này xảy ra va chạm thì cũng phải đến 2,54 triệu năm sau chúng ta đứng trên trái đất mới nhìn và cảm nhận được những tia sáng từ vụ nổ va chạm này.

Lại nói ánh sáng của vụ va chạm còn rất lâu mới đến Trái Đất nhưng một thứ khác từ vụ va chạm ngay tức khắc đã xuất hiện trong Hệ Mặt Trời và nó cắt qua khí quyển của Trái Đất. Thứ bí ẩn đó chính là một lỗ hổng vô hình do đổ vỡ không gian tạo ra.

Lỗ hỏng vô hình cắt ngang Ngân Hà của chúng ta và Thiên Hà Tiên Tữ. Vành ngoài của lỗ hổng đó lướt qua hệ mặt trời. Thời điểm đó một số dạng vật chất vô định hình bị lỗ hổng đó hút vào. Mà ngay cả ánh sáng cũng không thể tránh khỏi mà bị hút vào một phần, trên Trái Đất xuất hiện hiện tượng Quang Thực. Bầu trời một số nơi đang sáng trợt tối nhưng rất nhanh trở lại bình thường nên nếu không để ý thì rất khó nhận ra!

Trên Trái Đất lúc này, một nửa bên châu Á đang là đêm, một nửa bên châu Âu đã là sáng sớm, châu Mỹ thì đã là buổi trưa chiều. Vì vậy dao động vừa rồi một số nơi không thể thấy được. Nhất là những vùng đang là ban đêm.

Trời đêm ở châu Á nhìn từ trên xuống thật lộng lẫy. Ánh đèn như chi chít li ti như những con đom đóm bâu vào một cái bánh lớn vậy, nhất là những quốc gia phát triển thì những chòm sáng kia càng dày đặc và lung linh hơn.

Việt Nam, một nước đang phát triển, ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng thì về đêm ánh đèn cũng rất rực rỡ. Từ trên vệ tinh cũng có thể thấy những vùng này có nhiều chấm sáng li ti tạo thành một tổ hợp lung linh và sinh động không kém gì các thành phố lớn khác ở châu Á.

Hà Nội, thủ đô Việt Nam, thành phố đông đúc sầm uất nhưng cũng không thiếu sự ngột ngạt bon chen! Tại đây có rất nhiều nơi đèn hoa sáng rực cả ngày lẫn đêm, người ra kẻ vào không dứt. Những chỗ như thế này đều là nơi tiêu tiền của những kẻ có tiền và là nơi kiếm tiền cho những kẻ cần tiền!

Hôm nay lịch dương đã sắp bước vào tháng hai rồi nhưng theo âm lịch thì giờ mới hai mươi lăm tháng chạp. Lúc này, không khí đón tết Nguyên Đán đang rất nhộn nhịp trên mọi ngóc ngách của thành phố. Kẻ có tiền thì nghỉ ngơi dẫn người nhà đi chơi mua sắm mà kẻ cần tiền thì hôm nay vẫn làm kiếm tiền chưa có về nhà ăn tết cùng người thân. Tất cả tạo lên một khu phố nhộn nhịp các ngành dịch vụ đông đảo, các hội trợ nhộn nhịp toàn đầu người chen chúc.
Lại nói đến ba động không gian dẫn đến Quang Thực vừa rồi thì nó diễn ra vào lúc mười giờ đêm, hôm nay lại không có trăng nên không ai nhận ra cả. Một hiện tưởng kỳ vĩ nhưng lại không ai nhận ra, tất cả vẫn đón tết như thường, ai làm việc người đó, không khí vẫn rôm rả ồn ào!

Thế nhưng có chỗ đông vui thì cũng có chỗ yên ắng. Quay lại khoảng thời gian hai mươi phút trước tại một nơi yên ắng!

Ở một góc khác của thành phố, một thanh niên đang lững thững đi trên đường phố vắng vẻ hiu quạnh.

Đây là một thanh niên cao trên mét bảy dáng người mảnh khảnh, hắn mặc một chiếc áo khoác mỏng màu xanh, dưới ánh đèn đường về đêm thì không nhìn rõ là xanh gì. Gió đông bắc từng cơn thủi cho tán cây lắc lư đồng thời cũng lùa qua người thiếu niên kia và làm tóc hắn bay bay. Lúc này, gió đã làm lộ ra gương mặt của hắn, một gương mặt đầy phiền muộn.

Hắn có một gương mặt khá điển trai và hiền hậu cùng với đó là cặp mắt sáng đầy cơ trí. Nhìn bề ngoài thì thiếu niên này chỉ tầm hơn hai mươi tuổi mà thôi. Đáng ra đây đang là độ tuổi hạnh phúc nhất của đời người nhưng thiếu niên này lại tỏ vẻ buồn rầu chán nản. Không biết hắn đã phải trải qua những gì để rồi bày ra gương mặt đó vào những ngày này?

Bây giờ cũng đã gần mười giờ đêm, hắn một mình đi trên con đường đêm đã không còn mấy xe đi lại chứ đừng nói đến người. Một không gian tĩnh lặng cô quạnh vô cùng, toàn bộ không gian này dường như chỉ còn mình hắn tồn tại vậy. Hắn cứ đi như vậy một lúc thì bỗng đứng lại rồi ngửa mặt lên trời, hai mắt nhắm lại, hắn hít một hơi sâu rồi từ từ thở mạnh ra hơi thở của hắn tạo thành một làn khỏi phả vào không trung.

 
Sửa lần cuối:

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Tác giả: Mạc Trung Chi Thủy.

THIÊN Ý
Phần I: Kỳ Nhân Các
Chương 2: Giá Như!

Sau khi thở ra một hơi đầy khí ấm thì hắn lại đứng im không có cử động gì khác, hắn cứ đứng như một bức tượng vậy. Trên khuôn mặt hắn bỗng hai hàng nước mắt chảy xuống gò má. Nước mắt cứ chảy xuống còn hắn vẫn không có hành động gì mà chỉ đứng im. Hắn khi này dường như không quan tâm đến bất kỳ thứ gì xung quanh, trời lạnh gió rét, không gian tĩnh lặng hay bất cứ thứ gì xuất hiện cũng không ảnh hưởng đến hắn.

“Huhu!”

Đứng một lúc hắn bỗng ngồi xụp xuống hai tay ôm mặt, giờ đây hắn đã khóc thành tiếng . Một thằng con trai hơn hai mươi tuổi đầu giờ đây không khác gì một đứa trẻ con ôm mặt khóc. Không biết do hắn quá yếu đuối hay là hắn đang phải đối mặt với một điều gì qua ngang trái nữa?

Thiếu niên này cứ ôm mặt khóc một lúc lâu rồi từ từ lâm vào suy tưởng! Hắn nghĩ lại mọi thứ! Khi này, trong đầu hắn không ngừng vang vọng những câu nói quen thuộc: “Cố gắng học, mẹ khổ mấy cũng lo cho con học hành bằng người. Em không học được em sẽ đi làm kiếm tiền để anh đi học. Cố gắng học. Cố lên con, cố lên cháu, cố lên em. Mày làm được! Cố lên! Cố lên! Cố lên!…”

Những câu nói không ngừng hiện lên trong đầu hắn, chúng đã làm tâm trí hắn quay cuồng và khó tiếp nhận tiếp được. Việc mọi ký ức ùa về đột ngột khiến mọi cảm giác như bị đảo lộn!

“Ahhh… !” Hắn khi này ngửa mặt lên trời kêu lớn như muốn giải tỏa những khó chịu này. Thế nhưng mọi thứ dường như không có hiệu quả mà càng trở lên tồi tệ. Mọi ký ức buồn cứ bám lấy hắn không buông, những câu nói kia mỗi lúc một vang lên lớn hơn.

Trong cơn đau khổ hắn chỉ biết khóc rồi một lúc bỗng mở miệng lẩm bẩm ao ước: “Giá như có một lần làm lại thì mình sẽ…”

Hắn vừa ước ra khỏi miệng thì bỗng cười nhạt một cái, nước mắt giàn giụa hai gò má tự giễu: “Haha! Giá như! Giá như! Đời này còn gì đau khổ bằng việc nói ra hai chữ này?”

Một thứ qua đi thì không quay trở lại, làm sai đôi khi muốn sửa nhưng không phải lúc nào cũng có cơ hội để sửa. Vì vậy tương lai của hắn mù mịt như đêm đông phía trước vậy, hắn thực sự muốn bước tiếp nhưng hắn cũng muốn dừng lại. Hắn tự nhủ phải sống, phải sống để tìm tương lại tốt đẹp hơn. Thế nhưng cuộc đời không hề đơn giản nên hắn càng cố sống thì càng cảm thấy bế tắc.

“A!” Hắn lúc này bỗng nhiên nhăn mặt lại, hai tay ôm đầu kêu lên, hình như hắn đang rất đau đớn.

Khi này, sâu trong tâm trí của hắn là một loạt những hồi ức chồng chất lên nhau. Hắn rơi vào cơn quay cuồng của nhận thức, trong đầu những âm thanh liên tục vang lên. Đó là những tiếng nói, những tiếng cười, những bản nhạc, tiếng động vật, xe cộ hay bất kỳ một thứ âm thanh gì đó mà hắn từng nghe. Thế rồi không chỉ âm thanh vang vọng trong đầu mà còn những hình ảnh cũng liên tục hiện lên. Hình ảnh bầu trời, mặt đất, cây cối, nhà cửa rồi đến các địa danh, những gương mặt, vv… Mọi thứ trong ký ức cứ thế một lần tràn về khiến đầu hắn đau như muốn nổ tung ra vậy.

“Ịch!” Bỗng nhiên hắn ngã lăn ra đất, hai tay hắn ôm đầu còn gương mặt thì nhăn nhó cực độ. Hình như hắn đang chịu dày vò rất lớn. Hắn ôm đầu lăn lộn trên đất, miệng thì khẽ rên những tiếng bi thảm! Hắn lúc này quằn quại vật lộn với chính bản thân mình.

Tình trạng này diễn ra cũng không lâu chỉ tầm mấy phút là dừng lại. Thiếu niên này bỗng dừng cử động, hai tay ôm đầu từ từ thả lỏng ra, người hắn đang co quắp thì từ từ duỗi ra mà lúc này cũng không nghe thấy tiếng rên nhè nhẹ như trước nữa.

Thêm một lúc thì thiếu niên này nằm ngửa trên đất, mặt hướng lên trời, cơ mặt dần giãn ra, không còn nhăn nhó nữa, hai mắt từ từ mở ra nhìn lên không trung tối om kia. Lúc này, nhìn qua thì dường như hắn đã thoát khỏi sự đau đớn kia và đang nằm thư giãn ngắm sao trên trời đêm vậy. Thế nhưng nếu để ý kỹ thì sẽ thấy gương mặt của hắn đang dần mất đi sinh cơ! Đôi mắt không thấy chớp, trong mắt hai đồng tử dần giãn ra và ánh mắt dần trở lên vô thần.

“Vù Vù! Lao xao!” Màn đêm lạnh lẽo, gió đông ùa ùa thổi làm cho cây cối đung đưa, nhưng giọt sương đêm theo đó mà vẩy ra xung quanh. Ánh đèn màu vàng bên đường vẫn thủy chung chiếu xuyên qua những kẽ lá tạo thành những chấm sáng dưới tán cây tối om cạnh chỗ thiếu niên kia đang nằm.

"Loáng!" Một màng mỏng bỗng cắt qua chỗ thiếu niên kia nằm!

Ngay lúc này, mọi thứ trong đêm đang diễn ra bình thường thì bỗng dừng lại, cả không gian đông cứng lại, gió như ngừng thổi, lá cây đang đung đưa cũng trở lên bất động, một vài giọt nước bay lơ lửng cũng đứng im trên không mà không có rơi xuống.

Không gian thời gian đang dừng lại cứ tưởng như mọi vật chất đều không di chuyển thì lúc này lại có một nhân ảnh mờ mờ từ trong thi thể thiếu niên kia bay lên lơ lửng trên không.

“Vù! Vù!” Sự đông cứng không gian thời gian diễn ra quá nhanh, chỉ tầm nửa giây thì mọi thứ lại diễn ra như thường, gió thủi cây rung, sương lạnh rơi xuống người thiếu niên kia còn cái nhân ảnh mờ mờ kia cũng biến mất không thấy tung tích.

Thêm một lúc nữa, trời đông lạnh giá rất nhanh làm cho tay chân thiếu niên kia cứng đơ, gương mặt mỗi lúc một nhợt nhạt và tím tái hơn. Đường đêm tuy vắng nhưng thỉnh thoảng cũng có xe cộ đi qua, đôi khi ánh đèn từ những xe cũng chiếu qua chỗ thiếu niên đang nằm. Thế nhưng không hiểu là những người đó không nhìn thấy hay không quan tâm đến một kẻ nằm đường mà không hề thấy ai dừng lại!

Cứ thế một sinh mạng mất đi trong sự tĩnh lặng và cô quạnh!Thiếu niên này có một cái chết hài hước và không đáng để nhắc đến! Không chỉ cái chết của hắn mà cả cuộc đời của hắn vốn không có gì đáng để nhắc đến nếu không xuất hiện một sự trùng hợp. Đó chính là thời điểm hắn chết cùng lúc hiện tượng Quang Thực kia xảy ra!



Ở một nơi khác.

Chỗ này chỉ toàn một màu trắng, đây là một không gian bao la không có điểm đầu hay điểm cuối. Chẳng biết có phải ở giữa hay không nhưng nói chung là trong không gian này có hai người, một đứng một ngồi cách nhau không xa. Người đứng mặc áo khoác màu xanh dương, tóc ngắn gọn gàng, dáng người cao có vẻ hơi gày, gương mặt điển trai có chút buồn rầu. Đây chính là người thanh niên vừa mới chết kia. Người còn lại thì đang ngồi ôm đầu gối, tên này để tóc dài ngang vai, ăn mặc một bộ đồ trắng theo phong cách cổ trang nhìn khá kỳ quặc. Tên thiếu niên này cũng là một thiếu niên tuấn tú nhưng có vẻ rất gày yếu và nhút nhát hơn rất nhiều so với những thiếu niên đồng trang lứa.

“Gì đây? Sao mình lại ở đây? Đây là chỗ nào? Thiên đường hay địa ngục?” Người thanh niên kia không hiểu chuyện gì xảy ra, hắn nhìn quanh tự hỏi. Có cả tá câu hỏi được hắn đặt ra nhưng e là khi này sẽ không ai trả lời hắn cả.

“Ê ! Đây là đâu vậy?” Hắn hướng ánh mắt sang phía tên thiếu niên đang ngồi ôm gối kia gọi.

“Đừng lại đây! Đừng đánh ta.” Tên thiếu niên kia liền ngẩng đầu lên nhìn, y sợ hãi nói.

“À dạng tiếng nói này, mình sao lại hiểu được? Mà vừa rồi mình nói cũng là thứ ngôn ngữ mới này! Hệ ngôn ngữ của mình đã bị đồng hóa ư? Sao lại đơn giản như vậy được!” Người thanh niên kia nghe thấy giọng nói và phát âm khác hẳn nhưng hắn vẫn hiểu được thì ngạc nhiên nhớ lại giọng nói của mình thì cũng không khỏi ngạc nhiên lẩm bẩm.

“Không sao! May mà vẫn hiểu được nếu không thì thật không biết làm sao?” Hắn thầm kêu may mắn, nếu giờ tên kia không hiểu hắn nói gì và hắn cũng không hiểu tên đó nói gì thì thật không có cách giải quyết.

“Đừng đánh ta!” Tên thiếu niên gày yếu kia lại nhìn sang chàng thanh niên dùng giọng điệu sợ hãi nói.

“Tên này bị ngu à? Ai đánh ngươi làm gì?” Chàng thanh niên nghe vậy thầm mắng rồi lại hỏi: “Sao ngươi lại ở đây?”

“Huhu! Mẫu thân ta sợ, bọn chúng bắt nạt ta.” Tên thiếu niên kia vẫn không đáp mà chỉ khóc gọi người thân.

“Ai đánh ngươi làm gì!” Thanh niên áo xanh kia lại đi gần lại tỏ vẻ hòa ái nói.

“Đừng lại gần!” Tên thiếu niên kia liền thét lên rồi tự động lùi lại.

“Tên này! A!” Người thanh niên kia đang định nói gì thì bỗng nhiên ngã ra.

Phía bên đối diện, tên thiếu niên gày gò kia cũng đang lăn lộn trên lớp nền trắng xóa của không gian này! Lúc này, không gian ở đây bỗng dưng biến đổi một cách kỳ lạ. Cả không gian vặn vẹo, cuối cùng thì ở giữa không gian một vòng xoáy được tạo ra, nó xoáy tròn khiến không gian đảo lộn mấy vòng rồi dần hút hai người vào tâm của điểm xoáy đó.

Chàng thanh niên kia bị hút vào trong một khoảng không gian mới thì liền mở mắt ra nhưng hắn không nhìn thấy gì ngoài một màu đen, mọi thứ ở đây đều tối đen như mực, hắn không biết mình đứng ở đâu hay xung quanh có gì nữa.

“A! Mẫu thân, thân thể của ta đau quá! Cứu!” Trong không gian tối đen này, một tiếng kêu có phần yếu nhược vang lên, đó hình như là tiếng của thiếu niên nhút nhát kia.

“Nha! Thân thể mình sao đây? Có thứ gì vừa cắt qua! A!” Trong đêm tối, âm thanh của thanh niên áo xanh cũng vang lên nhưng xem ra hắn cũng bị công kích nhưng không hề tỏ ra lao lúng như thiếu niên kia.

“Vạn đao phanh thây a!” Lại giọng của thanh niên kia vang lên, trong giọng điệu có phần đau khổ khó chịu nhưng không hề có chút sợ hãi.

“Đau quá! Khó chịu quá! Từng bộ phận trên cơ thể mình đang bị cắt ra, có thứ gì đó trong sương mình! A a a!” Thêm một lúc thì tiếng của thanh niên kia lại vang lên, khi này hắn dường như đã gặp phải thứ gì đó rất khủng khiếp nên trong tiếng kêu đã có cảm giác đau đớn như sắp không chịu được.

“Đau thì sao chứ? Khổ thì sao chứ? Có khổ bằng việc sống không có ý nghĩ không? Đau đớn hay lắm, ta đáng bị như vậy! Tên ăn hại như mình đáng bị phanh thây muôn lần rồi!” Tiếng thì thào tự nhủ của thanh niên kia lại vang lên trong khoảng không tối đen, mà trong âm thanh có phần chập chừng do đau đớn nhưng không hề có ý sợ hại muốn xin tha!

“Nha…! A ! A A a..!” Trong không gian tối đen chỉ còn mỗi âm thanh của thanh niên này phát ra, thiếu niên nhút nhát kia chẳng biết ra sao rồi mà rất im lặng không thấy kêu la cầu cứu gì nữa!



Trên một cái đài tỷ võ trọng môt tòa thành thời cổ. Mà quanh cái đài tỷ võ này, ai cũng ăn mặc theo kiểu cổ trang và để tóc dài giống như trọng một bộ phim cổ trang vậy.

“Đứng dậy! Tên ăn hại kia, ngày thường ngươi hống hách lắm mà!” Một thiếu niên đứng thẳng giữa đài nhìn một kẻ đang nằm sấp trên ở viền võ đài gọi với giọng khiêu khích. Thế nhưng người nằm kia vẫn bất động, một đám thiếu niên thiếu nữ đứng dưới thấy vậy thì đều tỏ vẻ lo lắng.

Một tên liền hướng thiếu niên đứng giữa đài hỏi: “Đỗ Hoàng ngươi có ra tay quá nặng không?”

Một thiếu nữ xinh đẹp nhìn về người đang nằm trên sàn nhíu mày nói: “Hắn tu luyện không ra sao cả nên rất yếu, ngươi ra tay như vậy liệu ổn không?”

“Đã một lúc rồi mà hắn còn chưa tỉnh lại nữa!” Một người nữa vẻ mặt lo âu hướng người tên Đỗ Hoàng nói.

“Ê!” Người tên Đỗ Hoàng kia nghe vậy thì vẻ mặt cũng hơi biến sắc, hắn đi lại gần người đang nằm sấp kia. Hắn kẽ lay lay gọi nhưng người kia vẫn nằm đó.

Mọi người thấy vậy vẻ mặt tái đi, ai cũng bắt đầu muốn lẩn tránh việc này, một số người còn lặng lẽ rời đi như không muốn liên quan đến vũng nước đục này.

“Hắn làm sao thì Liễu gia không để yên cho cúng ta đâu. Đỗ Hoàng ngươi mau đem hắn về Liễu gia để họ còn chữa trị.” Thiếu nữ xinh đẹp kia dùng vẻ mặt lo lắng hướng Đỗ Hoàng đề nghị

Đỗ Hoàng không nói gì chỉ liên tục gật đầu rồi rất nhanh đã cõng tên kia lên, hắn rất nhanh chạy đi.

“Đỗ gia tuy cũng là một gia tộc lớn nhưng so với Liễu gia thì không ăn thua. Nếu tên kia bị làm sao thì Vạn Niên thành sắp xảy ra biến cố rồi.” Đỗ Hoàng chạy đi thì một tên thiếu niên trong đám người nhìn theo ngưng trọng nói.

Thiếu nữ kia nghe vậy không nói gì nữa, nàng chỉ nhìn theo bóng hai người kia chạy đi trong đôi mắt ngây thơ kia thoáng hiện một tia u buồn.

Vạn Niên thành một tòa thành không lớn không nhỏ, nó nằm ở phía Đông Nam của Nhất Xuân quốc. Nó rộng hơn trăm mẫu, trong thành có tầm mấy ngàn người sinh sống. Cuộc sống của người dân ở đây khá an nhàn và ổn định, mọi người đa phần đều cơm no áo ấm, đi khắp thành cũng không thấy một người ăn mày nào cả. Trong thành này có ba gia tộc lớn là Liễu gia, Lý gia và Đỗ gia, ba gia tộc này phân phối mọi hoạt động của Vạn Niên thành. Mà trong ba gia tộc thì Liễu gia lớn hơn hẳn hai gia tộc còn lại.

Liễu phủ to lớn nguy nga nằm ở trung tâm Vạn Niên thành chính là minh chứng rõ nhất cho vị thế của Liễu gia tại đây. Ở thế giới nào cũng vậy, kẻ giàu hoặc thế lực mạnh sẽ đạt được mọi thứ mình thích. Liễu gia cũng là một gia tộc có thế lực tạm ổn trong giới ‘dị giả’ và hơn hẳn những gia tộc còn lại trong Vạn Niên thành. Nghe nói gia chủ mấy đời trước của Liễu gia là Liễu Không đã tu luyện đến Hoành Không cảnh. Chính từ lúc đó Liễu gia ngày càng lấn áp các gia tộc khác ở Vạn Niên thành.
 
Sửa lần cuối:

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 3: Phế đi tu vi.



Lúc này, trong một đại sảnh phía Tây Liễu phủ!



Ở đây có hai người một nam một nữ đang ngồi nói chuyện, nam là một trung niên có gương mặt hiền hậu, mắt sáng mày kiếm, mũi cao miệng lớn, râu dài uy nghiêm. Đây không phải ai khác mà chính là gia chủ đương thời của Liễu gia – Liễu Nhân Khanh . Nữ là một thiếu phụ xinh đẹp, ánh mắt hiền hậu, nàng ngồi bên cạnh Liễu Nhân Khanh! Thiếu phụ này là tứ tiểu thư của Cơ gia, Cơ Ngọc Oanh, đồng thời cũng là vợ của Liễu Nhân Khanh.



“Huynh nói đến việc đi Kỳ Nhân Các thì ta lại càng lo lắng. Thiên nhi tính cách như vậy! Huynh xem, nó lại ra ngoài gây chuyện rồi, huynh nuông chiều nó quá thành ra tính cách của nó quá ngang ngược.” Lúc này, Cơ Ngọc Oanh lo lắng dùng giọng điệu hờn trách nói.



Liễu gia có bốn anh em thì Liễu Nhân Khanh là cả, tuy vậy nhưng hắn lại lấy vợ muộn nhất nên giờ mới chỉ có một đứa con trai. Vì nguyên nhân đó nên hắn khá chiều chuộng đứa con này thành ra làm cho nó có chút ngạo mạn khinh người. Vị thiếu gia đó đã không ít lần gầy rắc nên mỗi khi ra ngoài đều khiến phụ mẫu lo lắng.



“Ài! Ta cũng thật không biết dậy con. Nhưng tất cả cũng là nàng không nỡ để ta trừng phạt nó!” Liễu Nhân Khanh lắc đầu tỏ vẻ không hoàn toàn nhận lỗi nói.



“Ta cũng biết là sai nhưng là phụ mẫu thì ai lỡ. Mà thôi không nói vấn đề đó nữa. Theo lịch thì mấy ngày nữa là người của gia tộc phải đi đến Kỳ Nhân các rồi, ta càng sợ…” Cơ Ngọc Oanh gật đầu thở dài nói rồi chủ động đổi chủ đề.



“Ta biết nàng sợ nó đến đó sẽ chịu thiệt thòi.” Liễu Nhân Khanh nghe vậy thì liền cắt ngang nói: “Liễu gia chúng ta ở đây thì là bá chủ nhưng ra ngoài thì không đáng nhắc đến!”



“Đúng vậy! Với tính cách của Thiên nhi thiếp sợ nó sẽ tự rước họa vào thân.” Cơ Ngọc Oanh gật đầu nói thêm.



“Ta cũng chẳng biết sao nữa, nó là đại thiếu gia không thể cứ ở nhà rong chơi được. Được đến Kỳ Nhân Các học tập là một cơ hội không phải ai cũng có, mà với thân phận của nó thì cũng phải có chút thực lực nếu không làm sao có chỗ đứng trong Liễu gia!” Liễu Nhân Khanh nghe vậy cũng hơi chán nản nhưng rất nhanh gã lại tỏ vẻ kiên quyết nói.



“Ta biết ! Nhưng …” Cơ Ngọc Oanh vẫn tỏ vẻ lo lắng định nói gì thì Liễu Nhân Khanh lại cắt ngang: “Thôi không cần lo lắng, ta sẽ bảo Liễu Thuyên chú ý đến nó.”



“Cũng đành phải nhờ Tiểu Thuyên vậy!” Cơ Ngọc Oanh cũng không nghĩ ra được cách nào khác nên đành gật đầu nói.



“Gia chủ..!” Đúng lúc này một tiếng gọi từ ngoài vang vào khiến cuộc đàm thoại của hai người dừng lại.



Khi này, hai người Liễu Nhân Khanh nghe vậy liền quay ra nhìn thì thấy một tên gia đinh chạy vào với vẻ mặt hớt hải .



“Gia chủ chuyện lớn rồi ! Đại thiếu…! Đại thiếu…” Tên gia đinh kia chạy vào ấp úng nói không lên lời .



“Thiếu gia làm sao?” Cơ Ngọc Oanh nghe vậy biết ngay liên quan đến con mình thì liền quát hỏi.



“Thiếu gia bị người ta đánh bất tỉnh nhân sự rồi!” Tên gia đinh kia khi này lấy lại tinh thần nói lớn.



“Cái gì!” Cơ Ngọc Oanh vẻ mặt đại biến lẩm bẩm.



“Nhanh dẫn ta đi!” Liễu Nhân Khanh thì đứng phắt dậy ra lệnh.



“Gia chủ hãy đi theo tiểu nhân!” Tên gia đinh kia khẽ cúi đầu rồi quay người chạy đi, hai vợ chồng Liễu Nhân Khanh rất nhanh chạy theo.



Ba người chạy vòng vèo qua mấy dãy nhà thì cũng đến nơi. Nơi ba người đi đến là một cái đại sảnh rộng lớn. Ở đại sảnh khi này có rất nhiều người tập trung lại tạo thành một không gian đông đúc và ồn ào.





“Tránh ra! Lâm đại phu, Gia chủ đến rồi!” Tên gia đinh kia quát lớn một tiếng rồi đi trước tách đoàn người ra.



Đám người nghe hai chữ gia chủ thì cũng rất nhanh tách sang hai bên tạo thành một nối đi cho ba người Liễu Nhân Khanh đi vào. Ba người đi vào nhìn vào trung tâm đại sảnh thì thấy ở đó có một thiếu niên nằm trên một cái giường, thiếu niên này dáng người mảnh khảng gầy yếu, gương mặt thanh tú có điểm bạc nhược cùng với một số vết bầm mờ mờ, đôi mắt của hắn thì đang nhắm liền như đang ngủ say vậy. Khi này, cạnh thiếu niên này có một thầy thuốc bắt mạch kiểm tra gì đó.





“Thiên nhi!” Cơ Ngọc Oanh đi đến thấy thiếu niên kia nằm đó thì không kìm được mà khóc lên rồi chạy lại gần ôm thiếu niên đó vào lòng rồi liên tục hỏi đại phu: “Con ta sao rồi? Tại sao lại ra nông nỗi này? Là kẻ nào ra tay ác độc vậy?”





Vị đại phu kia có một gương mặt già lua, giờ đây càng trở lên già hơn vì lo lắng, não thở dài từ từ nói: “Thiếu gia làm sao ra thế này thì tại hạ không biết nhưng sau khi kiểm tra thì ta có thể kết luận thiếu gia do bị chấn động quá mạnh nên đã ảnh hưởng đến kỳ kinh bát mạch, nhất là thế thống kinh mạch vùng đầu. Vì vậy theo ta thì không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng…”



Nói đến đây thì vị lão giả kia lại dừng lại tỏ vẻ khó xử lưỡng lự không nói tiếp.



“Làm sao?” Cả hai người Cơ Ngọc Oanh cùng Liễu Nhân Khanh nghe vậy đều sốt ruột thúc hỏi.



“Thiếu gia rất có thể sẽ không tỉnh lại nữa.” Vị đại phu kia bất đắc dĩ nói.





Cơ Ngọc Oanh ngồi xụp xuống, Liễu Nhân Khanh vẻ mặt đầy sát khí, gã nhìn lại thiếu niên nằm trên giường rồi lại quay ra hỏi tên gia đinh: “Kẻ nào đã ra tay?”



“Là Đỗ Hoàng của Đỗ gia.” Tên gia đinh không giám chậm trễ đáp.



Liễu Nhân Khanh nghe vậy liền hỏi tiếp: “Sự việc thế nào kể ta nghe?”



Thế là tên gia đinh liền kể một lượt cho Liễu Nhân Khanh nghe.



“Đỗ gia thật to gan giám lợi dụng tỷ thí để đánh trọng thương nhi tử của ta. Người đâu mau triệu tập mọi người, chúng ta đi Đỗ gia.” Nghe kể một lượt thì Liễu Nhân Khanh tức giận quát lớn rồi phẩy áo quay đi.



Cùng lúc đó cả Liễu gia trở lên láo động, người ra kẻ vào rầm rập, các nhóm người từ từ tập hợp lại trước đại môn to lớn kia.



Cùng khi này, Cơ Ngọc Oanh đã đỡ thiếu niên kia về phòng để chăm sóc, nàng vừa ngồi xoa thuốc cho con vừa khóc.



Lại nói về sự việc thiếu niên tên này trọng thương bất tỉnh thì thực ra cũng không có gì quá đặc biệt.



Thiếu niên này là Liễu Thiên năm nay mười năm tuổi, hắn là con trai duy nhất của gia chủ Liễu gia là Liễu Nhân Khanh. Hôm nay, Liễu Thiên này như thường ngày đi chơi loanh quanh trong thành. Lúc đó lại gặp một đám thiếu niên thiếu nữ cũng tầm tuổi hắn. Tên Liễu Thiên này cậy quyền thế hống hách nên đã trêu ghẹo tiểu cô nương của Lý gia là Lý Tiểu Phần. Lúc đó lại có cả Đỗ Hoàng của Đỗ gia ở đó, hai người lời qua tiếng lại vài câu rồi không biết thế nào để đến cuối cùng thành ra lên đài tỷ thí.



Nói về Đỗ Hoàng thì tên đó cũng bằng tuổi Liễu Thiên, năm nay mười năm tuổi nhưng hắn lại manh hơn Liễu Thiển rất nhiều. Hắn đã đến Kỳ Nhân các học tập được ba năm rồi, bây giờ đã đạt Linh Cơ cảnh đệ lục trọng. Lần này kết thúc một năm hắn lại về gia tộc nghỉ ngơi nên hôm này mới gặp Liễu Thiên.



Còn Liễu Thiên thiếu gia thì mười năm tuổi nhưng vẫn chưa đến Kỳ Nhân Các. Nguyên nhân là Kỳ Nhân các lại yêu cầu nhập môn tối thiểu là Linh Cơ cảnh đệ nhị trọng và độ tuổi gia nhập là ít hơn mười lăm tuổi đối với người của các gia tộc trực thuộc, ít hơn mười hai tuổi đối với các đối tượng khác. Liễu Thiên thì đến tận mấy ngày trước mới đột phá lên Linh Cơ Cảnh đệ nhị trọng. Vì thế phải đến mấy ngày nữa khi đợt học năm mới tiến hành thì Liễu Thiên mới được gia tộc đưa đến Kỳ Nhân các.





Đó là tu vi, còn thể hình thì Đỗ Hoàng tuy mười năm tuổi nhưng do đi tập luyện nhiều năm nên cơ thể cũng lớn hơn nhiều so với thiếu niên trang lứa, cơ thể cũng có da có thịt và chút cơ bắp. Còn Liễu Thiên thì một thân hình mảnh mai thướt tha như thiếu nữ cộng với một tu vi cao thâm khó lường nên khi tỷ thí với Đỗ Hoàng rất nhanh có cho ra một kết quả. Hai người vừa đánh nhau thì Đỗ Hoàng chỉ đánh vài quyền là Liễu Thiên đã nằm bất tỉnh ở đó rồi. Điều đáng nói là tên Đỗ Hoàng kia ngày thường rất ghét Liễu Thiên nên hôm nay ra tay không hề lưu tình. Và điều đó đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.











Ngày hôm sau.



Ở đại sảnh lớn của Liễu phủ khi này có rất nhiều người đang tập trung lại, kẻ ngồi người đứng đủ kiểu. Ở giữa nhà trung tâm mọi chú ý có một cái giường lớn, Liễu Thiên đang nằm ở đó.



Hôm qua Liễu Nhân Khanh đến Đỗ gia đòi công đạo nhưng bị Lý gia cùng thành chủ Vạn Niên thành viện cớ ngăn lại, điều đó đã dẫn đến cuộc họp hôm nay để xem xử lí việc này như thế nào cho hợp tình hợp lí. Chính vì vậy lúc này mọi người mới tập trung ở đại sảnh Liễu Phủ.



“Đỗ Hà Anh ngươi giải thích thế nào đây? Hôm nay, ngươi không đưa ra được câu trả lời thích đáng thì đừng trách Liễu gia tàn độc.”



Liễu Nhân Toàn, tứ thúc của Liễu Thiên, một người ngoài ba mươi gương mặt điển trai nam tính, ánh mắt sắc sảo, gã nhìn vào một trung niên ngồi đối diện tức giận quát hỏi.



Liễu gia của gã là bá chủ Vạn Niên thành nhưng chưa từng đánh người của gia tộc khác bị thương hôm nay lại bị người ta đánh. Mà người bị đánh bất tỉnh lại là cháu của vị ‘tứ gia’ này đồng thời cũng là Liễu đại thiếu gia. Như vậy dù có là bụt thì cũng không thể nín được chứ đừng nói đến một tứ gia nổi danh Vạn Niên Thanh như Liễu Nhân Toàn.





Tứ gia bớt giận, đây chỉ trẻ con không biết gì. Đỗ mỗ nhất định sẽ bồi thường cho Liễu gia!” Đỗ Hà Anh gia chủ đỗ gia nghe Liễu Nhân Toàn nói vậy thì vội đứng dậy, lão dùng vẻ mặt ủ rũ đầy khổ tâm nói.



“Bồi thường? Hừ! Chết người ngươi tính bồi thường cái gì?” Liễu Nhân Toàn nghe Đỗ Hà Anh nói vậy thì cười nhạt rồi dùng ánh mắt lạnh lẽo hỏi.



“Cái này…!” Đỗ Hà Anh vẻ mặt xám lại không nói được nữa.



“Liễu huynh cứ bình tĩnh. Đại công tử ắt sẽ tỉnh lại thôi, chúng ta có gì từ từ nói chuyện.” Một vị ngồi cạnh Đỗ Hà Anh liền nói đỡ.



Vị này chính là gia chủ Lý gia, Lý Quảng . Hắn hôm nay đến đây chính là muốn giúp đỡ Đỗ gia tránh một kiếp nạn. Dù sao thì sự việc này cũng liên quan đến nữ nhi của hắn. Lại nói Đỗ gia gặp chuyện thì Liễu gia càng lộng hành nên hai gia tộc này bắt buộc phải che chở cho nhau.



Liễu Nhân Khanh từ đầu chưa nói gì bỗng nhiên ôn tồn nói: “Tuy Thiên nhi tính cách ngang ngược nhưng nó chưa từng làm hại đến tính mạng ai bao giờ, hôm nay nó lại bị người khác làm hại đến tính mạng. Là bậc phụ thận ta không thể không đòi lại công đạo được.”



“Như vậy không biết ý Liễu huynh xử trí ra sao?” Một vị ngồi ngang hàng cũng Liễu Nhân Khanh bỗng nói.



“Thiên nhi của ta nếu bình yên vô sự thì cũng không nói làm gì chỉ một vài người lớn chúng ta nói chuyện là xong nhưng đằng này nó bị đánh cho hôn mê không biết ngày nào tỉnh dậy.” Liễu Nhân Khanh nghe vậy thì ánh mắt đảo qua mấy lần rồi từ từ nói.



“Đỗ Hà Anh ngươi thấy lên làm thế nào?” Liễu Nhân Khanh vừa nói xong thì lại trầm giọng hỏi vị gia chủ Đỗ gia ngồi bên kia.



Đỗ Hà Anh nghe vậy thì giật mình, gã từ từ lau mồ hôi trên trán rồi không có trả lời, gã đứng dậy tỏ vẻ cung kính hỏi: “Không biết công tử bị thương ra sao?”



Nghe vậy, Liễu Nhân Toàn đứng bên lại tỏ vẻ tức giận nói: “Lâm đại phu chuẩn đoán rất có thể Thiên nhi sẽ không tỉnh lại!”



Đỗ Hà Anh nghe vậy mặt tái đi, trong đầu gã thì thầm kêu không xong.



“Đỗ gia thật không phải, Liễu huynh xin hãy cho con trai ta một con đường sống. Ta sẽ chặt một tay của nó!” Đỗ Hà Anh sau khi bình tĩnh lại thì gã liền hướng Liễu Nhân Khanh thành khẩn cầu tình rồi đưa ra một cái giá.



Liễu Nhân Khanh có vẻ vẫn không bằng lòng, Liễu Nhân Toàn liền cười nhạt lắc đầu nói: “Đơn giản nhì! Người Đỗ gia đánh trọng thương, làm cho đại công tử của Liễu gia hôn mê không biết khi nào tỉnh lại nhưng các ngươi muốn chỉ mất có một cánh tay. Như vậy là coi Liễu gia ta kém hơn Đỗ gia các ngươi rồi?”



“Tại hạ nào giám coi thường Liễu gia!” Đỗ Hà Anh nghe vậy thì vội lắc đầu giải thích.



“Bây giờ ít nhất phải phế đi tu vi của Đỗ Hoàng! Nếu cháu ta thực sự không tỉnh lại thì chúng ta sẽ xử lại!” Liễu Nhân Toàn liền không khách khí nói.



Vị tứ thúc này là người rất thẳng tính đồng thời cũng không thích chịu thiệt. Liễu gia nếu không phải là gia tộc hiền lành thì sớm đã giết Đỗ Hoàng rồi làm sao lại triệu tập xét xử rồi xử nhẹ thế được.



Khi này, mọi người nghe thấy điều kiện của Liễu Nhân Toàn thì đều có phản ứng khác nhau, mấy người của Liễu gia thì không ai tỏ vẻ ngạc nhiên gì nhưng phía bên kia đều xôn xao bàn tán.



“Liễu huynh cần gì phải ra tay nặng thế, dù gì nó cũng chỉ là một đứa trẻ.” Vị thành chủ ngồi chính diện bên kia bỗng cất lời.



“Hừ! Đứa trẻ! Thiên nhi nhà ta không là một đứa trẻ sao?” Liễu Nhân Toàn nghe vậy thì lại khó chịu hơn, gã dùng giọng điệu không chút khác khí hỏi lại.



“Đành là như vậy nhưng cũng phải cho bọn trẻ cơ hội sửa chữa.” Lý Quảng cũng đứng dậy đỡ lời.



“Đỗ Hoàng thì có cơ hội sửa sai thế nhi tử của ta?” Liễu Nhân Khanh hai mắt nhíu lại đầy sát khí quát hỏi.



“Các vị cũng không nên quá tuyệt tình!” Một vị lão giả ngồi từ đầu đến giờ bỗng nhiên nói .



Đây chính là một người bên Triều đình, tuy triều đình không mấy quyền lực nhưng cũng có chút ảnh hưởng về kinh tế giao thương trong Vạn Niên Thành.



“Tuyệt tình! Haha! Tuyệt tình thì sao? Đừng nói là Liễu gia ta, hôm nay Đỗ gia ngươi có người chết hay hôn mê xem các ngươi có để yên không? Thôi bớt thừa lời đi!” Liễu Nhân Toàn cười nhạt nói.



“Không cần nói nhiều, hoặc phế đi Đỗ Hoàng hoặc Liễu gia ta sẽ khai chiến với Đỗ gia. Ta tin rằng Kỳ Nhân các cũng không quản vấn đề thù hận giữa hai gia tộc nhỏ như chúng ta đâu!” Liễu Nhân Khanh phẩy mạnh tay áo đứng dậy nhìn sang vị thành chủ Vạn Niên thành đầy thâm ý nói.



Vị thành chủ kia thấy vậy thở dài một cái liền nói: “Có thể cho ta chút mặt mũi mà xử nhẹ được không, trẻ con mất một cánh tay cũng là quá đủ rồi. Chưa biết chừng công tử lại tỉnh lại?”



Vị thành chủ đang muốn giảm án cho Đỗ Hoàng, mất một cánh tay tuy tàn khốc nhưng vẫn hơn rất nhiều việc bị phế bỏ tu vi không thể trở thành võ giả chứ đừng nói là tu luyện thành dị giả nữa.



“Đây là Thiên nhi còn có thể tỉnh lại nên mới xử nhẹ như vậy nếu không người nghĩ mạng của Đỗ Hoàng có thể đổi được mạng của cháu ta ư?” Liễu Nhân Toàn vẻ mặt lạnh khốc nói.



Liễu Nhân Khanh vẻ mặt vẫn nghiêm trang, gã nói: “Cho dù thế nào cũng phải phế đi tu vi, chúng ta không lấy mạng hắn là đã rất lể mặt các ngươi rồi.”



“Liễu gia xưa này không thích hiếp người yếu nhưng làm bị thương người trong tộc ta thì chắc chắn phải trả giá.” Một trưởng lão già cả râu tóc bạc phơ lúc này bỗng nhiên mở miệng tạo uy cho Liễu gia.



Đỗ Hà Anh vẻ mặt đau khổ không biết nói gì, gã hiểu thế lực của Liễu gia. Chưa kể Liễu gia có cao thủ Hoành Không cảnh mà ngay cả các cao thủ Huyền Môn cảnh và Khai Minh cảnh cũng nhiều hơn hai gia tộc Đỗ, Lý cộng lại. Đồng thời Liễu gia cũng có gia tài lớn hơn nhiều lần hai gia tộc bọn họ. Thành chủ tuy là người của Kỳ Nhân các cử đến quản lý nhưng cũng không thể xen quá sâu vào tranh chấp trong những gia tộc.



Nguyên nhân là mỗi một gia tộc khi ký hiệp ước trực thuộc với Kỳ Nhân các đều được Kỳ Nhân các quan tâm bảo vệ và bồi dưỡng hậu nhân, đồng thời hàng năm mỗi gia tộc đều phải nộp cống phẩm cho Kỳ Nhân các đồng thời khi Kỳ Nhân các cần dùng người thì tất cả các gia tộc đều phải đáp ứng cử người đi. Kỳ Nhân các cũng không quản lí khu vực riêng biệt mỗi gia tộc chiếm cứ, không cần biết làm gì chỉ cần không ảnh hưởng đến Nhất Xuân quốc thì Kỳ Nhân các không quản. Vì vậy những gia tộc lớn vẫn có quyền chèn ép gia tộc nhỏ! Những gia tộc nhỏ nếu có thực lực thì vẫn có thể đánh bại gia tộc lớn để phát triển. Đó là quy luật phát triển mà kể cả một quốc tông như Kỳ Nhân Các cũng không thể thay đổi.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 4: Xuyên không, đoạt thể.


Lúc này, Đỗ Hà Anh nhìn vị lão giả của triều đình kia thì lão cũng chỉ bất lực lắc đầu. Ở thế giới này quốc gia gồm hai thế lực là chính trị và quân sự. Quân sự của Nhất Xuân quốc chính là Kỳ Nhân các, chính trị là Văn Đài. Ở Văn Đài có một triều đình nhưng triều đình đó chỉ lo về kinh tế và phát triển của thường dân chứ không thể can dự vào giới dị giả. Tất cả những vấn đề liên quan đến dị giả đều do Kỳ Nhân các phụ trách, bao gồm của việc huấn luyện dị giả.Vì vậy một gia tộc dị giả vốn không do triều đình quản lí.

“Được! Ta sẽ phế đi tu vi của Hoàng nhi, nhưng ta mong rằng từ sau việc này hãy kết thúc, giữa hai gia tộc không còn ân oán gì nữa.” Khi này, biết không còn đường khác nên Đỗ Hà Anh chỉ đành căn răng đáp ứng đồng thời cũng muốn mọi chuyện kết thúc ở đây.
Liễu Nhân Khanh nghe vậy thì mày kiếm nhíu lại nói: “Liễu gia ta không phải là đầu trộm đuôi cướp, chúng ta nói một là một, hai là hai. Các ngươi đã chịu hình phạt bọn ta cũng coi như tìm lại công đạo tất nhiên sẽ không truy cứu nữa. Nhưng phải nói trước, nếu một ngày nào đó Thiên nhi gặp sự cố gì thì Đỗ Hoàng nhà các ngươi cũng không tránh khỏi. Tốt nhất là ngươi nên cầu cho Thiên nhi của ta không sao!”
“Hừ! Mau giải Đỗ Hoàng vào đây.” Khi này, Đỗ Hà Anh khẽ hừ một tiếng rồi bày ra vẻ mặt nhăn nhó ra lệnh.

Ngay tức khắc mấy tên dị giả Đỗ gia quay người đi ra ngoài.
“Như vậy có quá nhẹ không?” Liễu Nhân Toàn khi này nghĩ lại thì cảm thấy vẫn không đủ, gã nhìn Liễu Thiên nằm kia nhíu mày hỏi đại ca của mình.

Liễu Nhân Khanh lắc đầu nói: “Dù gì cũng đã rồi, nó vẫn là một đứa trẻ, còn Thiên nhi chưa biết thế nào, nếu bây giờ chúng ta lấy đi tính mạng của nó thật không phải. Cái này không hợp với gia quy của Liễu gia ta!”
“Đại ca nói cũng đúng! Cứ như vậy đi!” Liễu Nhân Toàn gật đầu không nói gì nữa.
Hôm nay ở đây đặc biệt không có Cơ Ngọc Oanh, nếu có nàng ở đây chắc chắn sẽ rất ồn ào. Chính vì vậy nên Liễu Nhân Khanh đã khuyên nàng nghỉ ngơi và hứa sẽ đòi lại công đạo cho con trai. Còn Cơ Ngọc Oanh thì cũng biết mình thân nữ lưu khó nói chuyện nên nàng cũng không cố theo ra làm gì mà chỉ ở phòng đợi tin tức.
Chỉ sau một chút chờ đợi thì mấy người của Đỗ gia đã áp tải Đỗ Hoàng vào.
“Liễu thúc, làm ơn tha cho ta, ta thật sự không cố tình. Huhu! Ta không muốn bị phế đi tu vi, ta muốn được tiếp tục tu luyện. Làm ơn…” Đỗ Hoàng phía ngoài hình như cũng nghe được chút phong thanh nên vừa được giải vào thì vẻ mặt đã tái nhợt, miệng thì không ngừng van xin!
Mọi người trong phòng thấy Đỗ Hoàng van xin thì đều có cảm xúc khác nhau, một số thì bất lực thở dài, một số người thì vẫn bất động thanh sắc quan sát. Giữa đại sảnh, Liễu Nhân Toàn lặng lẽ đi lại với vẻ mặt âm trầm, ánh mắt không chút biểu cảm nhìn Đỗ Hoàng.

“Phụ thân cứu con!” Đỗ Hoàng sợ hãi quay sang phía phụ thân mình cầu cứu.
Đỗ Hà Anh nghe vậy nước mắt cũng đã chảy ra nhưng gã không biết làm sao cả. Con trai gã đánh con người ta thành người thực vật giờ đây bị phế đi tu vi là điều không thể tránh được. Thế nhưng gã vẫn không lỡ! Trên đời, bậc làm cha làm mẹ nào lại lỡ nhìn con mình bị tổn thương? Nhưng dù không lỡ thì Đỗ Hà Anh cũng chẳng làm gì được, Đỗ Hoàng cũng đành cắn răng chịu đựng án phạt thôi. Nghĩ cho cùng thì Đỗ gia không thể chống lại Liễu gia được, Đỗ Hà Anh là gia chủ không thể vì cậu con trai để rồi hại cả một gia tộc được.

Khi này, Liễu Nhân Toàn ánh mắt lạnh khốc đứng trước Đỗ Hoàng, tay phải gã đưa ra, ở năm đầu ngón tay bùng lên năm ngọn lửa nhỏ màu xanh nhạt phập phùng cháy nhìn rất quỷ dị.
Nếu một số người hiểu biết thì sẽ nhận ra đây là Diệt Chân Hỏa, một trong những thứ lửa đáng sợ mà dị giả có thể tạo ra. Tác dụng chủ yến của Diệt Chân Hỏa chính là phá vỡ cấu tạo nguyên thần và cơ quan tế bào trên cơ thể khiến vùng đó gần như không thể hồi phục. Nếu dùng lửa này đánh vào những vùng nhạy cảm thì sẽ hoàn toàn hủy đi vùng đó. Liễu Nhân Toàn chính là muốn hủy đi đan điền của Đỗ Hoàng.

Đỗ Hoàng thấy một màn này thì nước mặt dòng dòng, hắn muốn vận lực chạy chốn nhưng lại bị một thứ áp lực vô hình cố định lại. Thân thể hắn cứng lại, ánh mắt nhìn ngũ thấy chảo của Liễu Nhân Toàn đánh đến thì dần trở lên đờ đẫn, trong đầu hắn dần trở lên trống rỗng. Đối với hắn lúc này mọi thứ như kết thúc. Hắn không còn được đi tu luyện nữa, không gặp lại bạn bè, không được học dị thuật, tương lai với hắn chỉ là một màu đen vô vị!
“Vù!” Hỏa chảo của Liễu Nhân Toàn phóng đến, hướng đi chính là đan điền của Đỗ Hoàng.
Lúc này, mọi người tập trung nhìn một màn quan trọng này còn Đỗ Hà Anh thì đau lòng quay mặt đi không muốn nhìn cảnh này.
“Ài! Cuối cùng đau đớn cũng hết.”
Liễu Nhân Toàn đánh vào cách đan điền của Đỗ Hoàng hơn mười phân thì bỗng có tiếng nói làm y khựng lại.
“Mọi người làm gì ở đây vậy?” Thiếu niên được gọi Liễu Thiên kia đang nằm đó bỗng nhiên mở mắt ngồi dậy nhìn quanh, hắn bầy ra vẻ mặt ngạc nhiên hỏi.
Toàn trường ngơ ngác, mọi người như bất động nhìn về chỗ Liễu Thiên. Tất cả mọi người đều im lặng nhìn hắn như nhìn một sinh vật lạ vậy.
Nói xong câu đó "Liễu Thiên" cũng ngơ ngác nhìn mọi người xung quanh.
Thiếu niên gọi là Liễu Thiên kia thì lại nhìn một lượt những người ở đây, hắn cứ trố mắt nhìn vừa nhìn vừa nghĩ: “Đây là chỗ nào vậy? Mấy người này là? Chết mình đã ở chỗ khác rồi!”
Hắn nhíu mày rồi chợt nhớ ra gì đó!
“Mình mới ở kia đang lạnh giá thì bị ngất đi, vừa đến chỗ không gian kia thì gặp một tên ăn hại, chịu bao đau khổ chỉ đổi lại ít thông tin. Giờ đây lại gặp những người này. Gì đây? Chuyển sinh ư?” Hắn nghĩ liên hồi rồi tự nhủ: “Phải bình tĩnh thu thập đã.”

Liễu Thiên này giờ đã không phải Liễu Thiên mà mấy người quanh đây biết nữa, linh hồn bên trong cơ thể này chính là người thanh niên đã chết một cách hài hước trên đường phố Hà Nội kia. Nhắc đến sự xuất hiện của hắn ở đây thì không ai biết nó xảy ra như thế nào, mọi thứ có thể là trùng hợp, sắp sẵn hay là một sự liên kết chặt chẽ do duyên số định mệnh tạo ra. Thế nhưng cho dù có là nguyên nhân gì thì sự xuất hiện của thanh niên kia ở thế giới này vẫn được gọi là chuyển sinh.

Vũ trụ kỳ diệu đã tồn tại hơn mười ba tỷ tám trăm triệu năm nên có biết bao nhiêu điều kỳ thú. Nó có hàng tỷ tỷ hành tinh, trong hàng tỷ tỷ hành tinh đó luôn có nhưng hành tinh giống nhau. Tuy không giống nhau hoàn toàn nhưng cũng có nhiều điểm giống nhau. Người thanh niên kia ở Trái Đất chết đi bỗng nhiên cùng với lúc có lỗ hổng không gian xuất hiện. Lỗ hổng không gian vốn không cho một vật chất nào đi qua nhưng linh hồn lại khác nên linh hồn thanh niên kia đã vô tình bị hút đi.
Lại nói thì việc luân chuyển linh hồn giữa các hành tinh là việc rất phức tạp, mỗi linh hồn theo nỗ hổng không gian ra vũ trụ đa số sẽ bị hủy diệt gần như không có trường hợp nào thành công dung nhập vào một thế giới mới chứ đừng nói là dung nhập vào thế giới thích hợp cho sự sống. Nhưng người thanh niên kia là trường hợp đặc biệt của đặc biệt. Dù tỷ lệ chuyển sinh thành công là cực nhỏ chưa đến một phần một tỷ nhưng hắn vẫn thành công.

Dẫu thành công nhưng khi thanh niên này được đưa đến dung nhập vào một cơ thể mới nhưng không phải cứ đơn giản tiến đến là chiếm được cơ thể này mà còn phải một hồi tranh đấu đầy đau khổ. Kết quả là sau một hồi đau đớn thì thanh niên kia đã chiến thắng, hắn phá vỡ linh thức cũ rồi chiếm được cơ thể mới này đồng thời cũng lấy được chút ký ức của chủ nhân thân thể này.

Lúc này, khi vừa chiếm được cơ thể tỉnh dậy điều làm thanh niên kia giật mình chính là đã gặp một đống người. Mà mấy người này hắn nói quen cũng chẳng phải mà không quen cũng không phải! Nói tóm lại là hắn chưa kịp thích nghi.

“Thiên nhi cháu không sao chứ?”

“Thiên nhi con sao rồi?”

Khi này, hai huynh đệ Liễu Nhân Toàn và Liễu Nhân Khanh cùng chạy lại hỏi, những người khác thì đứng ngồi không yên.

Khi này, mỗi người ở đây có một cảm xúc khác nhau. Người thay đổi nhiều nhất chính là Đỗ Hoàng, hắn như được vớt lên khi sắp chết đuối vậy. Hắn có vẻ mặt khó tin cộng thêm chút vui mừng, hồi hộp, rất nhiều cảm xúc trong hắn đang xuất hiện trong đầu hắn lúc này. Đỗ Hà Anh cũng lau nước mắt, gã đi lại đỡ Đỗ Hoàng lên, trong lòng thì như được giải thoát vậy!

“Ta mệt quá! Ta muốn nghỉ ngơi. Ở đây quá ồn đi!” Sau một hồi thì Liễu Thiên tỏ vẻ mệt mỏi cất tiếng nói.

“Được!” Liễu Nhân Khanh nghe vậy liền vội ra đỡ Liễu Thiên nằm lại rồi liền quay ra phân phó: “Sự việc này chờ Thiên nhi khỏe hẳn rồi tính tiếp, tất cả các ngươi về đi.”

Mấy người trong gian phòng thấy vậy cũng không nán lại lâu, tất cả đi nói vài lời khách sáo chúc mừng Liễu Thiên tỉnh dậy rồi từ từ ra về. Hai cha con Đỗ Hà Anh cũng rất nhanh rời khỏi đây. Bọn họ đã có một ngày tồi tệ ở đây, lúc này Đỗ Hoàng thật sự muốn đi ra khỏi nơi này càng nhanh càng tốt. Mọi người đã đi hết, Liễu Thiên hai mắt vẫn nhắm liền, hắn đang nghe ngóng động tĩnh xung quanh.

“Tứ đệ cứ đi lo việc khác đi. Thiên nhi để ta, giờ ta sẽ đưa nó về hậu viên nghỉ ngơi.” Liễu Nhân Khanh nói.

Liễu Nhân Toàn nghe vậy gật đầu nói: “Vậy cũng được! Huynh cũng mau cho đại tẩu biết để tẩu đỡ lo lắng.”

“Ừ!” Liễu Nhân Khanh gật đầu không nói gì nữa, gã vui vẻ đi lại rồi tức khắc bế Liễu Thiên đi vào hậu viện.

Liễu Thiên được bế lên, hắn có một cảm giác rất lạ mà trước kia không có. Hắn có chút ngại ngùng, kèm thêm…phải nói là có chút khó chịu nữa mới đúng. Hắn trước kia cũng không thích ở cạnh bố chứ đừng nói đến việc để bố bế như thế này. Bây giờ, hắn bị bố bế lên, không những thế người bố này lại là một người hắn có rất ít liên hệ! Chính vì vậy hắn mới có cảm giác ngại ngùng khó chịu này nhưng dù có khó chịu thì hắn cũng không biết phải làm sao?

Thế nhưng được bế đi như vậy một đoạn rồi hắn cũng quen dần, thực ra hắn không quen không được. Vì hắn giờ đã là con của người ta! Hắn đang trong mạch suy nghĩ thì đã được bế vào trong một căn phòng nhỏ ở hậu viện.

“Thiên nhi sao rồi?” Cơ Ngọc Oanh thấy chồng bế con vào liền chạy ra hỏi. Nàng không được tham gia vào vụ việc vừa rồi nên rất sốt ruột, giờ lại thấy cảnh này thì càng lo lắng.

“Nó tỉnh rồi! Nó muốn nghỉ ngơi nên ta bế nó vào đây cho nàng chăm sóc.” Liễu Nhân Khanh nhỏ nhẹ nói.

Cơ Ngọc Oanh gương mặt mừng rỡ như nhặt được vàng nhưng nàng không giám làm ồn vì sợ con trai bị ảnh hưởng, nàng vui vẻ thì thào: “Tỉnh rồi! Thật tốt quá, mau đưa nó vào giường.”

Liễu Nhân Khanh liền gật đầu rồi bế Liễu Thiên vào trong, gã đặt Liễu Thiên lên giường. Hai phu phụ liền đứng đó nhìn Liễu Thiên ngủ. Trên gương mặt của hai vị phụ mẫu này hiện lên sự vui vẻ cùng hạnh phúc. Đứa con duy nhất của họ vừa từ cõi chết trở về, lúc này mọi gánh nặng lo âu đều được bỏ xuống.
Liễu Thiên thì lại có một cảm nhận hoàn toàn khác. Hắn đang nhiên lại có một hoàn cảnh mới, một gia đình mới, với những ngươi thân mới. Hắn không thể quen ngay được! Hắn sau khi vượt qua được tâm phạt đã có được ký ức của thể xác này nhưng hắn vẫn không thể thích ứng ngay được. Trong lòng hắn đang đầy rối bời, hắn vừa mới đau buồn không lối thoát giờ đã ở một nơi xa lạ cách rất xa nơi hắn đang sống. Hắn tuy có ký ức của người ở đây nhưng hắn vẫn không thể nào bỏ xuống những ký ức cũ được. Đảo lộn cũ mới, cùng với thông tin dồn về, gặp những người thân mới kiến hắn hoang mang. Vì vậy lúc này, hắn đang nằm nhắm mắt suy nghĩ đồng thời cũng nghe ngóng hai người Liễu Nhân Khanh nói chuyện.

Thế nhưng hai người kia lại không nói gì mà chỉ đứng nhìn hắn khiến hắn dần lâm vào suy tư.

“Thế là ở kia mình đã chết ư?” Hắn nằm một lúc yên tĩnh thì trong đầu bỗng tự hỏi.

“Chết hay lắm, chết như vậy sẽ giải thoát cho mình và người thân.” Hắn lại thầm mắng. Trước kia hắn tuy buồn rầu nhưng không hề nghĩ sẽ tự sát nhưng khi này lại vô thanh vô tức chết đi thì với hắn cũng coi như duyên số.

“Đau buồn thì sao chứ! Đau buồn một lần rồi thôi còn hơn là đau khổ suốt đời vì mình.” Hắn lúc này lại tự lấy lí do an ủi bản thân.

Hắn tự hạ thấp cái chết của bản thân, chỉ có vậy hắn mới không cảm thấy áy náy với những người thương yêu hắn. Hắn tự nhủ rằng mình chết như vậy sẽ làm cho mọi người trong gia đình và bạn bè sống tốt hơn. Thế nhưng dù đã tự tìm lí do để an ủi nhưng hắn vẫn khóc. Không phải khóc vì hắn sợ chết, hắn khóc là vì người thân của hắn đang đau khổ vì sự ra đi hắn.

Hắn giờ chỉ cần nghĩ đến vẻ mặt của mẹ hắn khi biết tin hắn chết thì hắn bỗng không kìm được lòng mình.Trong đầu hắn hiện lên một số hình ảnh về mẹ hắn. Một đôi mắt ngấn lệ đỏ ngàu, gương mặt tiều tụy do mất ngủ, thần thái đờ đẫn như mất hồn, cơ thể thì gầy rộc không sức sống! Mẹ hắn sẽ đi lại khóc lóc, có thể ôm hình hắn mà khóc không ngừng... Những hình ảnh đó làm hắn có cảm giác như bị muôn vàn nhát dao đâm vào tim vậy. Một cảm giác uất ức khó chịu tràn về trong tâm trí khiến hắn bật khóc thành tiếng.
“Hư…! Hu huhu!” Không nín được, hắn đã khóc thành tiếng.
“Thiên nhi! Con sao vậy?” Cơ Ngọc Oanh nghe thấy tiếng khóc thì liền chạy lại gần xoa đầu Liễu Thiên nhìn hắn với ánh mắt chìu mến khẽ hỏi.
Liễu Nhân Khanh cũng đi lại gần hơn, vẻ mặt lo lắng nhìn Liễu Thiên.
Liễu Thiên đang khóc bỗng dừng lại, hắn lấy tay dụi dụi mắt rồi gằn giọng nói: “Con không sao! Hai người để con một mình được không?”
“Con không sao thật chứ?”

Cơ Ngọc Oanh nghe Liễu Thiên nói vậy cảm thấy rất lạ liền hỏi. Ngày thường Liễu Thiên ra ngoài thì hống hách, về nhà thì làm lũng nhưng hôm nay lại khác hẳn mọi ngày, cứ như một người khác vậy.
Liễu Thiên cố gượng cười nói: “Hài nhi muốn yên tĩnh nghỉ ngơi. Hài nhi không ăn gì đâu.”

Cơ Ngọc Oanh bỗng cảm giác khó hiểu, Thiên nhi của nàng hôm nay ăn nói hoàn toàn khác, cách ăn nói chín chắn lễ độ hơn rất nhiều. Nàng đang tự hỏi chuyện gì xảy ra?
“Đi chúng ta để nó nghỉ ngơi một ngày sẽ ổn lại thôi.” Liễu Nhân Khanh thì cương quyết hơn nhiều, gã liền cầm tay Cơ Ngọc Oanh kéo đi.
Cơ Ngọc Oanh vẻ mặt không nỡ nhưng vẫn đứng dậy, nàng lại dặn dò: “Nghỉ ngơi đi! Mọi chuyện qua rồi đừng nghĩ nhiều, phải nghĩ đến tương lai.”

Nàng không hiểu do đâu Liễu Thiên thành như vậy, nàng sợ rằng con trai mình vì vụ đánh nhau kia ảnh hưởng rồi thành ra sợ sệt mọi thứ nên nàng đã khuyên vài câu.
Hai người Cơ Ngọc Oanh từ từ rời đi, trong phòng giờ này chỉ còn lại một mình Liễu Thiên. Hắn lại bắt đầu tự kỉ, hắn lại bị quá khứ dằn vặt, hắn tự đưa ra rất nhiều trường hợp mà người thân hắn sẽ gặp phải. Trong những trường hợp đó thì người thân hắn đều đau buồn theo nhiều kiểu khác nhau. Nghĩ đến những hình ảnh đó làm hắn dằn vặt vô cùng. Dằn vặt thì lại khóc, khóc rồi lại nghĩ, nghĩ lại dằn vặt,...

Cứ thế hắn vừa nằm vừa khóc rồi ngủ lúc nào không biết. Thể xác hắn thì đang bị thương, tinh thần thì đang chịu quá nhiều đả kích, hắn đã quá mệt mỏi và cần nghỉ ngơi.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 5: Đây là Liễu Thiên?​



Chẳng biết qua bao lâu thì Liễu Thiên tỉnh dậy, hắn liếc mắt nhìn quanh thì thấy trong phòng khá tối chỉ có một ánh nến nhỏ ở góc phòng mà thôi. Sau khi ngủ dậy thì hắn đã tĩnh tâm lại, hắn không khóc nữa mà bắt đầu trầm tư suy nghĩ.



“Mình đang ở một nơi xa lạ, một hành tinh khác, mình không bỏ xuống quá khứ nặng nề kia thì không thể nào đi đến tương lai phía trước được. Tương lai phía trước của mình là một con đường gập ghềnh không thích hợp để mang theo những hành lí quá nặng.”



Nghĩ một hồi rồi hắn ngồi dậy tự nhủ: “Mình sẽ chỉ nhớ về những thứ vui vẻ và những kiến thức bổ ích, loại bỏ hết những gì không vui. Dù mình có buồn rầu thế nào đi nữa thì cũng không làm ảnh hưởng đến những người thân ở Trái Đất được nữa. Như vậy thì tại sao phải buồn?”



“Một câu chuyện cười không làm bạn cười mãi được tại sao một chuyện buồn lại làm bạn khóc mãi?” Hắn nhớ lại một câu nói tự lẩm bẩm.



“Liễu Thiên” đứng dậy, hắn đã sẵn sàng cho cuộc sống mới, một cuộc sống hắn chưa từng nghĩ đến.



Khi này, hắn mới nhìn lại cơ thể cùng quần áo của mình rồi đánh giá!



Kể ra thì hắn cũng sở hữu một cở thể khá ngầu, từ trên xuống dưới đâu đâu cũng thấy binh khí. Hắn nếu cửi trần ra thì sẽ cho mọi người thấy hết được hai hàng gồm mười mấy cây dao găm dắt hai bên của hắn. Hai cặp tay mảnh mai trắng muốt như hai cán thương, ngón tay búp măng với da và xương nhìn không khác gì một bộ cốt chảo mới được cải lên vậy.



“Nếu gầy chút nữa thì đúng là cốt nhân rồi!” Liễu Thiên xờ nắn cơ thể một hồi thì cười cười lẩm bẩm rồi như theo phản xạ tự nhiên thì hắn nhìn quanh phòng xem có gương không đẻ nhìn xem mặt mũi mình ra sao?



Nhìn quanh một lượt những đồ đạc trong phòng thì hắn thấy ở góc phòng có một tấm kính. Nhìn kỹ thì đây cũng chẳng phải là kính mà là một loại tinh thạch gì đó được cắt thành mảng lớn rất mịn và dày. Thế nhưng mảng tinh thạch này tuy dày tảng, viền ngoài lồi lỏm nhưng lại có thể phản chiếu ánh sáng không khác gì gương kính ở Trái Đất vậy.



“À có đôi mắt giống đôi mắt của mình. Mặt thì trắng nhợt thế này, tên này chắc cũng chưa thấy mặt trời bao giờ!” Liễu Thiên đi lại cái gương kia quan sát kỹ gương mặt của mình rồi bình luận.



"Tiếp tục cuộc sống mới!" Hắn đứng trước gương xoay xoay vài cái nhìn lại cơ thể mới rồi cũng bỏ xuống suy nghĩ vớ vẩn suy tính đến tương lai sau này.



“Ở đây hình như là một thế giới tu luyện, như vậy thì mình cũng phải tu luyện a! Ở đây, những kẻ tu luyện được gọi là gì nhì?” Liễu Thiên nhớ lại chút kiến thức mới thu được lẩm bẩm.



“Cái gì nhì…?” Hắn không tìm ra từ ngữ để diễn tả.



“Thôi kệ! Là gì cũng được.” Hắn bỏ qua vấn đề này, bắt đầu nghĩ về những thông tin hắn vừa nhận được từ thể xác này.



“Kỳ Nhân Các có gì hay không, tên này mười năm tuổi mới được đến đó, còn những người khác đa phần đều đến đó từ năm mười hai tuổi. Lại nói thì cái tên này yếu kém như vậy nhưng vẫn không biết gì vẫn chỉ quan tam đến ăn chơi và phá quấy người khác.” Liễu Thiên đang tổng hợp thông tin của tên kia để lại rồi đưa ra đánh giá về “Liễu Thiên” cũ.



“Linh Cơ cảnh đệ nhị trọng sơ kỳ, tu luyện có mấy cảnh giới tên kia còn không biết nữa. Ài! Không hiểu tại sao hắn lại tu luyện được đến đệ nhị trọng nữa.” Liễu Thiên thầm chán nản.



Ở thế giới này những dị giả bắt đầu tu luyện từ rất sớm, tùy theo thiên phú thì mức độ tiến cảnh của mỗi người nhanh hay chậm. Linh Cơ cảnh là cảnh giới đầu tiên của những dị giả ở đây. Đa số những người ở đây đều luyện đến Linh Cơ cảnh tầng hai ở tuổi mười năm, mười sáu. Những người có tư chất hơn thì tiến cảnh nhanh hơn, có thể đạt Linh Cơ cảnh từ năm mười hai tuổi thậm trí còn nhỏ hơn nữa. Đối với những người trong các gia tộc thì đa số có điều kiện về linh thảo linh dược hỗ trợ từ bé thì tiến cảnh sẽ nhanh hơn thường nhân.



Liễu Thiên cũng là một dạng có chút điều kiện thế nhưng đến tận năm mười năm tuổi hắn mới tu luyện đến Linh Cơ cảnh đệ nhị trọng sơ kỳ. Điều này cho thấy thiên phú của hắn tốt đến mức khó thể tưởng tượng được.



“Con người tu luyện bằng cách ngồi thiền để hấp thụ linh khí từ trời đất.” Liễu Thiên lẩm bẩm kiến thức về tu luyện tên kia để lại.



“Kiến thức tu luyện thật phong phú, bảo sao hắn tu luyện lợi hại vậy.” Liễu Thiên lắc đầu thầm than rồi lại tự nhủ: “Mình phải kiếm sách để tự tìm hiểu thôi.”



Lại nói thì trước kia, tên Liễu Thiên cũ có nghĩ gì đến tu luyện đâu, hắn khi đó bị bắt tu luyện thì cũng gượng ép tụ luyện, hắn cũng chẳng tìm hiểu gì về tu luyện, khi được dậy thì cũng như nước đổ lá khoai. Trong đầu tên đó chỉ nghĩ xem hôm nay chơi gì, ngày mai ăn gì chứ đâu có một chút lo nghĩ sắp xếp thời gian tu luyện.



Liễu Thiên đứng đó suy tư một hồi thì bên ngoài trời đã sáng dần. Thấy vậy hắn không nghĩ linh tinh nữa, hắn đẩy cửa bước ra khỏi phòng rồi đứng ở hiên nhà nhìn ra ngoài trời.



Lúc này, trời đã lờ mờ sáng, mặt trời chưa lên nhưng đã làm cho mọi thứ xung quanh dần hiện ra rõ hơn. Quang cảnh yên tĩnh, đình viên vẫn còn ánh đèn, sương sớm mờ mờ, gió nhè nhè thổi, cây cối nhịp nhàng đung đưa. Tất cả những thứ đó làm cho Liễu Thiên có cảm giác rất quen thuộc.



Hắn hít một hơi thật sâu, hai mắt nhắm liền! Hắn đang cảm nhận một ngày mới ở thế giới mới nhưng không thiếu những dấu ấn quen thuộc này. Lại nói đến việc đón bình mình thì trước đây mỗi khi hắn ngủ dậy cũng là lúc mặt trời đã lên cao và hắn gần như đã quên mất hình ảnh mặt trời mọc nó ra làm sao? Đến hôm nay thì hắn lại có cơ hội nhìn ngắm mặt trời mọc. Một hiện tượng quá đỗi bình thường nhưng với hắn lại đầy ý nghĩa.



Lúc này, Liễu Thiên ngồi ở hiên nhà nhìn về hướng Đông, hướng có những ánh sáng đầu tiên xuất hiện.



“Một ngày mới! Một ngày nắng đẹp sau một đêm đen tối.” Liễu Thiên lẩm bẩm rồi cứ ngồi vậy một lúc lâu mà không có hành động gì khác.



Giờ đây, mặt trời đã thoát ra hẳn những đám mây xám nơi chân trời để chiếu những tia sáng đầu tiên lên đại địa và cũng chiếu lên người Liễu Thiên khiến hắn cảm thấy tư vị ấm áp dễ chịu. Liễu Thiên cứ ngồi vậy đến lúc mặt trời lên hẳn, nắng trải đều khắp nơi thì mới đứng dậy khẽ vặn người vài cái rồi từ từ đi ra khỏi hậu viện này.



Hắn đi thăm quan một lượt Liễu phủ, đa phần mọi thứ trong phủ hắn đều biết nhưng thực sự bản thân hắn chưa đi đến lần nào. Hắn vừa muốn tìm hiểu đồng thời cũng tập thể dục luôn. Một bài thể dục nhẹ nhàng và thư thái sẽ làm cho hắn tiếp nhận ngày mới thuận lợi hơn.



Liễu Thiên lòng vòng một hồi trong phủ, hắn đi qua rất nhiều người hầu, gia đinh. Đi đến đâu mọi người đều nhìn hắn bằng ánh mặt cung kính cộng thêm sợ hãi và một tia xa lạ. Liễu Thiên thấy những ánh mắt đó thì chỉ khẽ thở dài cũng không để ý nữa.



“Ê!” Lúc này, đi đến một ngã rẽ trong phủ, Liễu Thiên gặp một nô tỳ thì liền kéo lại.



“Thiếu gia có gì chỉ dậy ạ?” Người nô tì kia bị Liễu Thiên kéo lại thì run rẩy sợ hãi nhưng trong giọng nói vẫn tỏ ra cung kính hỏi.



“Ngươi có thể chỉ cho ta Thư phòng ở đâu được không?” Liễu Thiên dùng vẻ mặt thành khẩn hỏi.



Người nô tỳ kia nghe Liễu Thiên khách khí liền có cảm giác không đúng, đồng thời cũng cảm thấy sợ hãi hơn, nàng rối rít nói: “Không giám! Để nô tỳ dẫn thiếu gia đến đó.”



“Không cần ngươi cứ chỉ đường cho ta là được.” Liễu Thiên lắc đầu đáp.



Người nô tì kia khó sử nhưng nhìn ánh mắt của Liễu Thiên đang chờ đợi thì liền chỉ đường: “Thiếu gia cứ đi thẳng đến chính đường rồi rẽ trái sau đó đi thẳng một đoạn là sẽ thấy.”



Liễu Thiên nghe vậy thì mỉm cười, hắn gật đầu nói: “Cảm ơn! Ngươi đi làm việc đi.” Nói xong, hắn không để ý nhiều liền theo chỉ dẫn rời đi.



Liễu Thiên đi rồi thì nữ nô tỳ kia mới hoàn hồn, nàng đứng đó nhìn theo một hồi rồi mới quay đi. Tiểu cô nương này vẻ mặt thộn ra vừa đi vừa nghi hoặc hỏi: “Đại thiếu gia hôm nay làm sao vậy?”



Liễu Thiên đang đi được một đoạn trong hành lang dài thì bỗng dừng lại, bụng hắn reo lên đã làm hắn chuyển hướng đi đến phòng ăn. Trong ký ức của tên kia, thư viện thì không biết ở chỗ nào nhưng vị trí phòng ăn hiện lại lên rất rõ ràng.



Đến phòng ăn ở góc phủ, Liễu Thiên thấy một nhóm người đang bận bịu làm lụng. Trong gian bếp, hơi nước, khói lửa tùm lum đồng thời những tiếng nói của mấy vị đầu bếp đang thúc dục mấy người phụ làm cho chỗ này thật huyên náo.



Liễu Thiên thấy vậy khẽ mỉm cười rồi nhẹ nhàng đi vào, hắn nhìn quanh xem có gì ăn được không thì thấy phía bên kia gần tường có một cái kệ lớn. Trên kệ lúc này, có mấy cái bánh bao mới ra lò vẫn đang bốc khói nghi ngút làm Liễu Thiên luốt nước bọt ừng ực.



“Đại thiếu gia!” Khi này, một người nhìn thấy Liễu Thiên liền giật mình kinh hô.



“Thiếu gia!”



“Thiếu gia, ngài cần gì ạ?”



Tất cả mọi người đều quay ra cúi đầu chào hỏi Liễu Thiên.



“Ta đói quá! Có thể lấy trước ít đồ ăn được không?” Liễu Thiên bị phát hiện thì khẽ cúi đầu chào lại, hắn cười cười ngại ngùng hỏi.



Nghe Liễu Thiên nói vậy, thay vì trả lời thì mọi người ở đây trố mắt nhìn hắn như nhìn thấy người ngoài hành tinh vậy. Thực ra nói hắn là người ngoài hành tinh cũng không tính là sai!



“Sao vậy?” Liễu Thiên nhìn vào vẻ mặt của đám người kia thì lại hỏi.



“Thiếu gia cứ đùa, người thích ăn gì thì cứ tự nhiên.” Đám kia giật mình tỉnh lại, một người đầu bếp liền cung kính nói.



Liễu Thiên trước kia sống trong một hoàn cảnh khác, giờ đây hắn là một đại thiếu gia thích làm gì thì làm, thích đi đâu thì đi, thích ăn gì thì ăn. Chính vì thay đổi hoàn cảnh đột ngột làm hắn có chút không quen. Lại nói thì không chỉ có hắn không quen, mà ngay cả đám người dưới cũng không quen.



“Ừm! Thế ta lấy trước mấy thứ vậy, mọi người tiếp tục làm việc đi, kệ ta.” Liễu Thiên nghe vậy thì gãi đầu, hắn cười hiền hậu nói.



Khi này mọi người vẫn cung kính đứng một bên nhìn Liễu Thiên, điều này làm hắn hơi ngại. Hắn vẫn không giám ra tay lấy thứ gì cả!



“Quay lại làm việc đi.” Liễu Thiên trợn mắt ra lệnh.



Mọi người giật mình, tất cả đều quay lại làm việc, mọi người đều có cảm giác gì đó rất lạ nhưng không ai biết đó là gì. Liễu Thiên thì thấy mọi người quay đi liền nhanh tay gói mấy cái bánh cùng ít hoa quả rồi nhanh chóng rời khỏi đây.



“Các ngươi vừa có thấy gì không?”



“Ta cảm giác như đang mơ vậy?”



“Có phải là đại thiếu gia không vậy?”



“Ta cũng không tin nữa!”



Liễu Thiên đi rồi thì đám đầu bếp và phụ bếp thì nhau bàn tàn.



Nhưng dù sao thì Liễu Thiên cũng đã không nghe được những lời bàn tán kia. Thực ra có nghe được thì hắn cũng không quan tâm mấy câu bình luận này. Hắn cũng không có ý định giả dạng tính cách của tên kia, hắn sẽ sống thật với tính cách của mình.



Thư phòng nằm mạn trái của Liễu phủ, đây là một căn phòng khá lớn và được trang trí rất nhã nhặn. Khi này, trong Thư phòng, Liễu Thiên đang ngồi trên một cái bàn vừa ăn vừa nhẩm lại những gì đã đọc. Lại nói khi hắn đến thư phòng thì ở đây chỉ có hai vị trưởng quản chứ không có ai cả. Khi biết hắn đến đọc sách thì hai lão trưởng quản cũng giật mình không thôi nhưng cũng rất nhanh cho hắn vào.



“Dị giả tu luyện có sáu đại cảnh giới đó chính là Linh Cơ cảnh, Khai Minh cảnh, Huyền Môn cảnh, Hoành Không cảnh, Vũ Linh cảnh và Phá Thiên cảnh.



Mỗi cảnh giới lại chia ra làm các cấp độ, riêng hai cảnh giới Linh Cơ và Vũ Linh thì đều có chín cấp độ từ một cho đến chín, gọi là cửu trọng. Bốn cảnh giới ở giữa thì chỉ chia làm bốn cấp độ, đó là Sơ kỳ, trung kỳ, hậu kỳ, đỉnh phong.”



“Thế cảnh giới cuối thì sao? Không có ghi chép gì vậy?” Đọc đến đây thì Liễu Thiên lại nhíu mày tự hỏi.



“Thôi để sau đi!” Hắn nghĩ nghĩ một hồi rồi liền lắc đầu, hắn lại cắn một miếng táo rồi tiếp tục ngẫm tiếp.



“Trong cơ thể con người tu luyện ra một nguồn năng lượng đó chính là nguyên thần. Nguyên thần này cũng rất hay a, nó sẽ tăng tiến từng ngày theo quá trình tu luyện của mỗi người.” Liễu Thiên cứ đọc được một đoạn lại dừng lại nghiền ngẫm rồi lẩm bẩm đánh giá.



“Tổng quan lại thì con người tu đạo bằng cách hấp thụ linh khí của trời đất qua các mao mạch vào cơ thể rồi chuyển hóa chúng thành nguyên thần của mình để sử dụng. Theo như cấp độ của cảnh giới thì nguyên thần cũng tăng tiến theo. Nó tăng tiến từ Sơ Nguyên lên Chân Nguyên, từ Chân Nguyên lên Tinh Nguyên, từ Tinh Nguyên lên Thể Nguyên, rồi từ Thể Nguyên lên Dị Nguyên và cuối cùng chính là Thiên Nguyên.”
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 6: Dị giả toàn thư.


Liễu Thiên lẩm bẩm xong thì nghĩ nghĩ một lúc rồi lại lật sang một trang khác mà đọc.



Đọc một hồi thì hắn lại gấp sách lại tự ngẫm những thứ vừa đọc được: “Mật độ thiên địa linh khí ở một số nơi thì dày đặc, một số nơi thì thưa thớt, một số nơi không tồn tại linh khí. Vì mật độ linh khí trong thiên địa không đồng đều đã tạo lên sự khác biệt về điều kiện tu luyện của mỗi người. Căn cơ tu luyện của mỗi người là có định mức nhưng tốc độ tu luyện cũng phụ thuộc khá nhiều vào mật độ thiên địa linh khí. Nói về thiên địa linh khí thì chúng tồn tại ở dạng khí và trôi nổi trong không trung, nằm trong đại địa, đại dương hay bất cứ thứ gì tồn tại trong thiên địa, con người vốn cũng chứa một lượng linh khí nhưng lượng cực nhỏ.”



Nghiền ngẫm xong, Liễu Thiên lại mở sách tiếp tục vừa đọc vừa phân tích:



“Thiên địa linh khí phân chia tại các địa giới không đồng đều thì có rất nhiều nguyên nhân để giải thích. Thứ nhất có thể nói đến chính là trong một số vùng có tồn tại mỏ linh thạch thì chỗ đó linh khí sẽ nồng đậm hơn những chỗ bình thường. Thứ hai chính là một số nơi là điểm giao nhau của các dòng hải lưu, dòng khí lưu thì thiên địa linh khí cũng được dồn lại và nồng đậm hơn những chỗ khác. Thứ ba là tồn tại một quần thể các sinh vật có khả năng sinh sản thiên địa linh khí thì chỗ đó linh khí cũng nồng đậm hơn. Thứ tư chính là do một số những đại trận pháp quy tụ linh khí được bày ra làm cho linh khí được quy tụ lại tạo nên một khu vực có thiên địa linh khí nồng đậm hơn. Ngoài mấy thứ trên còn một số nguyên nhân nhỏ nhặt khác…”



Đọc hết một trang thì Liễu Thiên lại đọc sang trang tiếp theo: “Trong tu luyện, dị giả ngoài việc hấp thụ linh khí thì có thể hấp thụ linh thạch hoặc dùng một số loại linh dược. Nhắc đến linh thạch thì chúng được chia làm ba loại là Nhân thạch, Địa thạch và Thiên thạch. Nhân thạch chính là Linh thạch do con người tạo ra từ Vô lượng thạch. Nhân thạch chia ra làm những loại theo từng cấp độ của nguyên thần đó chính là chân thạch, tinh thạch.”



“Sao lại có hai loại?” Liễu Thiên nhăn mày tự hỏi.



Thế nhưng hắn đang phân vân khó hiểu thì bỗng thấy trong khe sách chỗ này có một mảnh giấy nhỏ thì liền mở ra đọc, trong đó có viết: “Chỉ tồn tại nhân thạch ở hai dạng là Chân Thạch và Tinh Thạch thay vì năm dạng là vì nguyên nhân sau:



Nhân thạch chính là con người dùng nguyên thần của mình truyền vào Vô Lượng thạch để giúp cho tầng lớp hậu nhân tu luyện. Ở Linh Cơ cảnh người tu luyện vẫn chưa thể hấp thụ linh khí từ linh thạch được mà cũng chẳng thể chuyển Sơ nguyên ra khỏi cơ thể nên Sơ thạch không tồn tại. Còn ở những cấp độ từ Hoành Không trở lên thì nguyên thần tiến lên Thể Nguyên hoặc cao hơn nữa nên nguyên thần của mỗi người có đặc trưng riêng không thể truyền lại cho người khác được cho nên có tạo ra Thể Thạch hạy Dị Thạch thì cũng chỉ chủ nhân của Nhân Thạch đó dùng được nên mấy dạng Nhân Thạch này tuy tồn tại nhưng gần như không xuất hiện bên ngoài bao giờ.



Chính vì mấy nguyên nhân đó, Nhân Thạch chỉ tồn tại ở hai dạng là Chân thạch và Tinh thạch. Lại nói với một số dạng thể chất đặc biệt thì Tinh Thạch cũng có sự đặc trưng nên chúng cũng vô dụng với ngoại nhân. Vì vậy nhân thạch rất hạn chế trong tu luyện!”



“Không biết ai giải thích đoạn này nữa cho mình nữa!” Liễu Thiên lẩm bẩm một hồi thì vẻ mặt tỏ ra đã hiểu, hắn gật gật đầu bỏ mảnh giấy xuống rồi lại tiếp tục đọc sách.



“Tiếp theo là Địa Thạch hay còn gọi nó với tên phổ thông là linh thạch. Gọi nó như vậy vì nó chính là linh thạch chủ yếu của giới tu luyện giả. Địa Thạch hay ‘linh thạch’ chính là một sản phẩm của quá trình cô đọng thiên địa linh khí. Dưới tầng sâu trong lòng đại địa vốn tồn tại thiên địa linh khí. Và ở một số nơi thì thiên địa linh khí cực kỳ nồng đậm so với những chỗ khác. Trong lòng đại địa có linh khí nồng đậm kết hợp với sự điều tiết nhiệt độ của địa hình khiến chúng dần cô đọng thành những linh tuyền chảy ngầm trong lòng đất. Lại nói linh tuyền nếu sinh ra ở những địa phương bình thường thì chúng mãi chỉ là linh tuyền nhưng nếu linh tuyền sinh ra ở những nơi có Thụ Sa thì linh khí trong linh tuyền sẽ kết hợp với Thụ Sa tạo thành những mỏ linh thạch.



Tất cả quá trình trên nói thì nhanh nhưng để hình thành được một mỏ linh thạch cỡ nhỏ thôi thì cũng phải mất hàng ngàn năm, nếu mỏ lớn thì hàng vạn năm cũng không đủ.



“Địa Thạch” chính là một dạng khoáng sản định hình. Nó được con người khai thác và sử dụng trong nhiều mục đích như là tu luyện, dao dịch, luyện khí, vận hành khôi lỗi,…



Thứ gì cũng có phẩm cấp nên Địa Thạch cũng vậy, chúng được chia ra làm bốn cấp là hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm và cực phẩm. Hạ phẩm linh thạch có màu hồng nhạt, chúng bình thường không phát sáng nhưng nếu có nguyên thần kích phát thì sẽ phát sáng tạo ra ánh sáng hồng. Trung phẩm linh thạch có màu đỏ thâm, loại này chỉ cần có chút ánh sáng tác động là sẽ phát ra một thứ ánh sáng đỏ rực như máu. Thượng phẩm linh thạch có màu tím đậm, loại này thì không cần tác động gì chỉ cần để chúng ra môi trường tồn tại thiên địa linh khí là chúng cũng tỏa ra ánh sáng tím cực mạnh, người thường hoặc tu vi thấp đứng gần thì ngay tức khắc sẽ bị mù. Nói đến ánh sáng của Thượng phẩm linh thạch thì một số người còn nói nếu trong đêm tối chỉ cần một viên nhỏ như ngón tay thôi cũng có thể chiếu sáng cả một tòa thành lớn.



Cuối cùng là cực phẩm linh thạch, loại này nói là có tồn tại nhưng trên đời chẳng biết có còn viên nào không nên màu sắc và nhận dạng của nó cũng được miêu tả rất mơ hồ. Người thì bảo nó có bảy màu, người thì bảo nó có màu đen như mực, người thì bảo nó không màu,… Vì mỗi loại điển tích lại viết một kiểu nên ta cũng không biết nó trông ra sao nên không viết vào đây.



Tiếp theo là do sự đồng nhất của tất cả các tổ chức dị giả thì mỗi một viên linh thạch đều có một kích thước chuẩn khi được cắt ra từ khối của nó. Chúng đều chỉ dài hơn năm phân, rộng hơn ba phân, dày cũng chỉ hơn một phân, nhìn thì không khác gì một viên kẹo nhỏ. Mọi quốc gia đều giống nhau về kích thước linh thạch và chính điều này làm lên tính giao thương của linh thạch. Tất nhiên cái này cũng chỉ nói đến linh thạch phổ thông như hạ phẩm, trung phẩm chứ Thượng phẩm và Cực phẩm Linh thạch không ai cắt ra cả.



Không nói đến việc trong thiên địa thì thượng phẩm linh thạch và cực phẩm linh thạch rất khó tồn tại với khối lượng lớn mà kể cả chúng tồn tại với khối lượng lớn thì cũng chẳng ai điên đến mức đem cắt ra làm nhiều mảnh cả. Vì khi dùng lực lượng mạnh cắt linh thạch ra thì một lượng nhỏ linh khí trong đó sẽ hao tổn.



Trong linh thạch cao cấp thì một lượng nhỏ đó cũng ra là rất nhiều rồi. Như vậy ai làm cái hành động Khu phủ phân ngọc(*) mất nhiều hơn được này.”



Liễu Thiên đọc đến đây thì cũng không có dừng lại, hắn nhìn xuống dưới tiếp tục đọc.



“Nhắc đến tính giao thương thì cũng phải biết đến giá trị của một miếng linh thạch. Cụ thể thì một miếng hạ phẩm linh thạch có thể đổi được hơn hai ngàn lượng bạc, nó có thể giúp một người thành đại tài phú chỉ sau một đêm. Còn nói đến tu luyện thì một viên hạ phẩm linh thạch giúp cho một người ở Khai Minh cảnh giảm được một tuần tu luyện khổ công. Còn nếu là trung phẩm linh thạch thì giá trị gấp trăm lần hạ phẩm linh thạch và nó có thể giúp cho người Khai Minh cảnh giảm được vài tháng khổ công hấp thụ trong điều kiện bình thường. Thượng phẩm linh thạch thì quá hiếm, những dị giả cao cấp mới dùng đến loại này, vì quá hiếm nên ít ai nói đến nó có tác dụng lớn thế nào!



Linh thạch đối với những người tu luyện chính là bảo bối. Đồng thời do số người tu luyện ngày càng đông còn linh thạch càng ngày càng ít nên chúng càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ. Vì vậy linh thạch cũng chính là một trong những nguyên nhân xảy ra các trận chiến lớn giữa các thể lực dị giả.”



Cuối cùng trong linh thạch là Thiên thạch, đây là thứ chỉ có thể ngộ chứ không thể cầu. Nó cũng mơ hồ như cực phẩm linh thạch vậy!”



Liễu Thiên đọc đến câu này thì nhíu mày tỏ vẻ khó chịu lẩm bẩm: “Thiên thạch lại không có ghi chép gì nữa, quyền Dị giả toàn thư này thật là, cứ cái gì quan trọng nhất thì lại bỏ ngỏ.”



Hắn tuy hơi bực bội những cũng chỉ biết lắc đầu rồi lật sang trang tiếp theo từ từ đọc.



“Sự chuyển đổi giữa linh khí và nguyên thần sẽ phụ thuộc vào cấp độ của nguyên thần. Ở Linh Cơ cảnh với Sơ Nguyên thì tỉ lệ chuyển đổi là một linh khí tạo thành một Sơ Nguyên. Chân nguyên là mười Linh Khí thành một Chân Nguyên, Tinh Nguyên là một trăm thành một, Thể Nguyên là một nghìn thành một, Dị Nguyên là một vạn thành một, Thiên Nguyên lại không rõ.”



Liễu Thiên đọc xong thầm nghĩ: “Như vậy càng lên cao tu luyện sẽ càng lâu đây. Ở đây tỉ lệ quy đổi kia không nói rõ ràng cho lắm. Họ vẫn chưa coi mọi vật được cấu tạo tử hạt vật chất như ở thế giới mình. Công thức quy đổi kia chính là số lượng hạt linh khí trong trời đất tạo thành một hạt nguyên thần sẽ tăng dần lên theo cấp độ của nguyên thần. Như vậy khi ở cảnh giới cao thì chỉ tích tụ một hạt nguyên thần thôi cũng tốn rất nhiều hạt linh khí rồi.”



“Cứ thầm xác định linh khí trong trời đất đang hình thành từ vô số hạt nhỏ như phân tử. Chúng sẽ được cơ thể hấp thụ vào và tổng hợp thành hạt nguyên thần. Theo cấp độ thì hạt nguyên thần cũng biến đổi, nó sẽ cần một lượng lớn các hạt linh khí để hình thành. Nói như vậy mình mai kia cũng sẽ dần tiến lên những cấp bậc kia.” Liễu Thiên thầm tính toán.



“Đúng là như vậy!” Liễu Thiên gật đầu tự nhủ nhưng không biết rằng để tiến cảnh thì còn rất nhiều thứ khó khăn đang chờ hắn.



Liễu Thiên lại lật trang tiếp theo.



“Tác dụng của nguyên thần đó chính là làm cho sự hoạt động của cơ thể tăng lên gấp nhiều lần đồng thời nó cũng là nguồn năng lượng chính để thi triển các loại dị thuật. Ở mỗi cấp độ thì sức mạnh của nguyên thần cũng khác nhau...”



Liễu Thiên đọc lướt qua rồi lại lật trang tiếp theo.



“Cơ thể con người có một đan điền điều khiển sự hoạt động của nguyên thần. Tùy theo công pháp tu luyện thì sẽ có kiểu vận hành có điểm khác nhau nhưng về bản chất thì nó vẫn là nguyên thần tích tụ tại đan điền rồi được vận chuyển ra kinh mạch cuối cùng chúng được đưa ra các bộ phận để kích hoạt sự hoạt động của bộ phận đó hoặc theo bí pháp dẫn phát ra ngoài cơ thể tạo thành dị thuật hoặc một số dạng vận dụng nguyên thần cơ bản khác.



Đan điền có hai trạng thái đó chính là tĩnh tu và động công. Ở trạng thái tĩnh tu thì đan điền sẽ vận hành để thu lại nguyên thần từ khắp cơ thể về. Lúc này toàn cơ thể đang biến đổi linh khí thành nguyên thần rồi đan điền lại hút những nguyên thần đó về đan điền.



Ở trạng thái động công thì ngược lại! Khi đó, mọi hạt nguyên thần được kích hoạt từ đan điền theo kinh mạch ra khắp cơ thể để sử dụng.



Vì vậy hai trạng thái này luôn đối nghịch nhau. Để tiến vào trạng thái tĩnh tu thì mỗi người phải ngồi thiền và thật trú tâm, còn động công thì đa số phải di chuyển chiến đấu. Đồng thời hai trạng thái này nguyên thần di chuyển ngược nhau trong kinh mạch nên cũng không thể đồng thời ở hai trạng thái được. Chính vì vậy một người không thể vừa chiến đấu vừa hấp thụ thiên địa linh khí được…”



Thời gian cứ thế trôi đi, Liễu Thiên cứ thế đọc đến tận nửa buổi mới hết cuốn sách này rồi mới đứng dậy đi ra ngoài.



“Thời tiết hôm nay có vẻ nóng đây!” Bên ngoài, anh nắng trói trang đang chiếu lên mọi cảnh vật khiến Liễu Thiên nheo mắt cảm thán.



Hắn lắc đầu nói rồi dời khỏi thư viện, hắn đi về phía hậu viện, không phải hậu viện của hắn, mà của mẫu thân hắn. Hắn muốn nhìn kỹ hình hài của vị mẫu thân này. Tuy chưa có tình cảm nhưng dù sao đây cũng là thân sinh ra cái cơ thể này. Kể ra thì ở đây hắn cũng không có người thân nào khác ngoài mấy người này.



Vì mấy hôm nữa hắn sẽ đi Kỳ Nhân các rồi nên hắn muốn mấy ngày này làm quen với những người thân ở đây. Hắn sợ sau khi mình đi Kỳ Nhân các thời gian dài trở lại sẽ hoàn toàn quên mất những người này. Nhân lúc này, ký ức còn rõ nét hắn phải thân thiết với những người thân mới này đã. Hắn không muốn sống một cuộc sống đơn độc, hắn tin rằng không chỉ hắn mà bất kỳ ai cũng không muốn sống đơn độc một mình trên đời.



Liễu Thiên đi đến gần cửa phòng Cơ Ngọc Oanh thì dừng lại, hắn bỗng nhiên không giám đi vào. Hắn bỗng nhiên cảm thấy ngại ngùng và hắn cũng không biết nói gì, hắn nghĩ một lúc thì lại quay đầu rời đi.



“Thiên nhi à! Sao không vào đi!” Lúc hắn định đi thì bỗng có tiếng Cơ Ngọc Oanh ngồi bên trong nói ra.



Liễu Thiên nghe vậy liền giật mình, sau đó cũng miễn cưỡng quay lại đẩy cửa phòng ra từ từ bước vào.



Trong phòng, Cơ Ngọc Oanh đang ngồi ở cái bàn thêu cái gì đó, nàng thấy Liễu Thiên vào thì nàng quay ra nhìn hắn với ánh mắt lo âu hỏi: “Thiên nhi con làm sao vậy? Ta thật không hiểu, con thay đổi quá nhiều, hôm nay còn đi đọc sách nữa?”



Liễu Thiên đứng sững lại, hắn suy nghĩ gì đó rồi liền nói: “Mẫu thân quá lo lắng rồi, hài nhi sau khi bị người ta đánh đã ngộ ra là mình cần phản tu luyện để mạnh mẽ hơn.”



“Ngộ ra?” Cơ Ngọc Oanh ngạc nhiên hỏi.



“Hài nhi biết giằng mình còn quá yếu, Liễu gia cũng không thể bảo vệ con suốt đời được, hài nhi đã quá tự phụ, hài nhi đã làm nhiều việc không đúng!” Liễu Thiên vẻ mặt áy náy nói một hồi.



“Mẫu thân cứ coi như hài nhi là một người mới là được. Từ nay hài nhi sẽ thay đổi.” Hắn lại đi đến gần chỗ Cơ Ngọc Oanh điềm tĩnh nói.



Cơ Ngọc Oanh ngơ ngác một hồi rồi cũng kịp chấn tĩnh lại. Nàng suy nghĩ những gì Liễu Thiên nói, nghĩ nghĩ một lúc đang định nói gì đó thì Liễu Thiên lại nói: “Từ này Thiên nhi sẽ thay đổi. Mẫu thân nghỉ ngơi, hài nhi xin cáo lui.”



Nói xong, hắn quay đầu chạy ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của Cơ Ngọc Oanh.



Thế là lần đầu tiên nói chuyện với mẫu thân đã kết thúc, hắn phải rời khỏi chỗ này thật nhanh. Hắn sợ nói đến những vấn đề khác sẽ làm hắn bối rối và dễ bị lật tẩy.



Cơ Ngọc Oanh lúc này ngồi thần ra nhìn theo bóng người Liễu Thiên chạy ra ngoài, nàng không nghĩ ra mình nên nói gì nữa liền vội dặn: “Trưa nay Liễu gia họp mặt, con nhớ đến.”



Không thấy có tiếng trả lời, Cơ Ngọc Oanh cũng không ngạc nhiên mà vẻ mặt bỗng trở lên vui vẻ, nàng mỉm cười lẩm bẩm: “Thôi kệ nghĩ nhiều làm gì, tính cách có thay đổi cũng tốt!”



“Xưng hô kiểu này có hơi ngượng mồm nhưng cũng đã quen!” Liễu Thiên chạy được một đoạn thì cũng đi chậm lại, hắn vừa đi vừa nhớ lại đoạn hội thoại của mình thì không khỏi mỉm cười lẩm bẩm. Với hắn thì xưng hô cổ đại này lúc đầu có chút ngượng mồm nhưng rồi nói nhiều thành quen nên cũng không cảm thấy vướng mắc gì nữa.



Liễu Thiên đi loăng quăng một lúc thì lại ra một hoa viên trong phủ, hắn thản nhiên ngắm cảnh.



“A! Có người!” Hắn đang đảo tầm mắt ra xa thì liền thấy giữa hoa viên phía xa có một cái đình, ở trong đình đó lúc này có mấy người đang đứng, mà nhìn kỹ thì hắn thấy mấy người này đều là người hắn quen.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63

Chương 7: Cảnh giới của mọi người.



Ở phía đó có ba nam một nữ, ba tên thiếu niên kia dáng vẻ nho nhã gương mặt khá tuấn tú. Có một tiểu cô nương vô cùng xinh đẹp, dễ thương đang ngồi cùng đám người này. Liễu Thiên từ từ đi lại, hắn vừa đi vừa nhớ lại ký ức về những người quen kia.



Nói là người quen nhưng Liễu Thiên không có mấy ký ức về những người này, hắn chỉ biết được một chút vềba tên này chứ những thứ liên quan kỹ hơn thì không rõ. Trong ba tên thì có hai anh em Liễu Hải, Liễu Hòa là con của nhị thúc, một tên mười bảy tuổi, một tên mười lăm tuổi. Tên còn lại là Tần Dương năm nay mười sáu tuổi. Tên này không phải người trong nội tộc của Liễu gia, hắn là con của một trưởng lão trong Liễu gia.



Ở đây, mỗi gia tộc đều có những thành viên ngoại tộc gia nhập và sinh sống cùng. Trường hợp của Tần Dương này cũng như vậy, cha hắn là Tần Khang là một trưởng lão có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong những trưởng lão ngoại tộc ở Liễu gia. Chính vì vậy tên Tần Dương này cũng được coi ngang hàng với những thiếu gia tiểu thư ở Liễu phủ.



Vị tiểu cô nương xinh đẹp dễ thương kia thì Liễu Thiên lại biết khá rõ. Nàng là Liễu Thuyên, con gái duy nhất của Liễu Nhân Toàn. Tiểu cô nương này kém Liễu Thiên hai tuổi, năm nay mới mười ba tuổi. Điều đáng nói là trước đây khi Liễu Thuyên chưa đi Kỳ Nhân các thì nàng rất hay bị Liễu Thiên bắt nạt. Tất nhiên việc này cao tầng Liễu gia hay Liễu Nhân Toàn có biết thì cũng chỉ coi là hành động con nít nên không ai can dự làm gì. Chính vì vậy Liễu Thuyên đã từng chịu thiệt thòi không nhỏ!



Vừa đi vừa nghĩ một lúc thì Liễu Thiên đã đi đến gần tiểu đình kia. Lúc này, bốn người kia thấy Liễu Thiên đi đến thì có vẻ không hài lòng nên vẻ mặt đều sầm xuống.



“Đai ca ! Đại ca !....Thiếu gia.” Tuy không hài lòng nhưng khi Liễu Thiên đến gần cả đám đều cung kính chào hỏi.



“Các đệ muội đang thưởng hoa à?” Liễu Thiên cũng gật đầu, hắn tỏ vẻ bề trên hỏi.



Liễu Hải đứng bên trái liền dùng giọng điệu hời hợt nói: “Chúng ta sắp trở lại Kỳ Nhân các rồi nên hôm nay ra đây nghỉ ngơi ngắm cảnh nói chuyện.”



Liễu Thiên nghe vậy cũng không tỏ cảm xúc gì, hắn dùng vẻ mặt tò mò hỏi: “Mọi người không biết đã tu luyện đến cảnh giới gì rồi?”



Mấy người liền ngạc nhiên khi nghe Liễu Thiên hỏi vậy, không ai biết tại sao một tên chỉ lo ăn chơi như Liễu Thiên lại quan tâm đến tu vi của mọi người xung quanh. Mọi người có chút ngạc nhiên nhưng rất nhanh đều tỏ ra như thường. Có điều là lúc này không ai nói gì cả.



“Sao vậy?” Liễu Thiên lại nghi hoặc hỏi.



Mấy người ở đây nhìn đều có vẻ không muốn trả lời nhưng đối diện với ánh mắt mong đợi và thúc dục của Liễu Thiên thì Liễu Hải liền đứng ra nói:



“Ta giờ đang đạt Linh Cơ cảnh đệ thất trọng, Liễu Hòa thì đang ở đệ lục trọng. Liễu Thuyên thì hơn hẳn, nàng đã tu luyện đến Linh Cơ cảnh đệ cửu trọng, Tần Dương cũng đã tu luyện đến đệ cửu trọng.”



Liễu Hòa lúc này cũng nói theo: “Liễu Thuyên và Tần Dương giờ đều là những đệ tử ưu tú của đội một và đội hai, ta nghĩ chẳng mấy họ sẽ thành nội môn đệ tử.”



Liễu Hòa vừa rồi ca ngợi Liễu Thuyên cũng chính là một lời đe dọa.



Trong bất kỳ gia tộc nào thì người có thực lực sẽ được ưu ái hơn rất nhiều, ngay cả Liễu Thiên là đại thiếu gia nhưng không có năng lực thì cũng không được coi trọng bằng những người có thực lực. Liễu Thuyên được mệnh danh là kỳ tài hiếm có của Liễu gia, vì vậy nàng giờ được cao tầng Liễu gia rất coi trọng. Liễu Hòa nói vậy là muốn cho Liễu Thiên biết đừng cậy là đại thiếu gia có quyền thế bắt nạt Liễu Thuyên như trước



Liễu Thiên tất nhiên hiểu dụng ý trong này, hắn khi này lại chỉ cười cười tỏ vẻ thân thiện nói: “Thật ngại quá! Ta giờ mới là Linh cơ cảnh đệ nhị trọng, xem ra không tể không tập trung tu luyện rồi.”

"Thôi ta về đây, các vị đệ muội cứ tự nhiên!"



Hắn nói xong liền quay người đi ra khỏi chỗ này, đi một đoạn thì hắn bỗng quay người lại nói: “Hẹn gặp lại ở Kỳ Nhân các.”



Mấy người kia cũng ngượng nghịu gật đầu, rồi chờ Liễu Thiên đi xa hẳn thì Liễu Hải liền nói: “Tập trung tu luyện! Hắn nghĩ hắn là ai? Kẻ như hắn đến Kỳ Nhân các thì làm được cái gì chứ? Chỉ làm cho Liễu gia mất mặt thôi.”



“Đúng!” Liễu Hòa cũng gật đầu rồi dùng vẻ mặt tự giễu: “Mười năm tuổi mới tu luyện đến Linh Cơ cảnh đệ nhị trọng. Lại còn ra vẻ bây giờ mới bắt đầu tập trung tu luyện, hắn nghĩ mình là thiên tài chắc?”



Liễu Thuyên lúc này không nói gì, nàng đang suy nghĩ một vấn đề khác. Nàng đang không hiểu tại sao Liễu Thiên trước khi đi khẽ nháy mắt với nàng một cái. Ánh mắt này đã hoàn toàn khác trước kia, khác biệt đó đã làm cho nàng khó hiểu.



Tần Dương kia thì chỉ đứng nghe chứ không nói gì, tên này trong lòng cũng rất khinh bỉ Liễu Thiên nhưng hắn không nói là vì hắn chỉ là người ngoài không tiện bình phẩm về người Liễu gia. Mà thực ra tên này không những coi thường Liễu Thiên, hắn cũng rất coi thường cả hai anh em Liễu Hải, Liễu Hòa. Hắn chỉ coi trọng Liễu Thuyên, hắn rất muốn lấy cảm tình từ tiểu cô nương này nên hắn luôn tỏ ra lễ độ và lịch thiệp trước mặt nàng.







Trưa đến, tại đại sảnh lớn của Liễu gia, mọi người đang tập trung lại để họp bàn một vấn đề gì đó quan trọng. Lúc này, ở đây có cả ba anh em Liễu Nhân Khanh, Liễu Nhân Hà, Liễu Nhân Toàn cùng với nhiều trưởng lão lại còn cả đám phu nhân cùng một vài người hầu. Nói chung ở đây già trẻ gái trai đủ cả.



Lại nói thì Liễu gia đứng đầu là gia tổ Liễu Không, Liễu Không có sáu người con gồm năm nam một nữ. Trong số năm nam thì bốn người đều tử nạn trong trận đại chiến với Đại Hà đế quốc hơn trăm năm về trước. Người con trai còn lại là Liễu Tư Phùng đã trở thành người nối nghiệp Liễu gia. Liễu Tư Phùng vì không có tư chất tu luyện nên sau khi con trai duy nhất là Liễu Tịch khôn lớn thì liền rút lui để con trai lên làm gia chủ.



Thế nhưng mười mấy năm về trước Liễu Tịch bị ám toán và vẫn lạc tại phụ cận Tung La sơn mạch của Triệu gia. Khi đó Liễu gia đều láo động, Liễu gia lão tổ tông là Liễu Không vì đó đã xuất quan tìm kẻ thủ ác. Thế nhưng chẳng hiểu vì không tìm ra hay tìm ra nhưng thế lực của kẻ kia quá lớn mà sự việc Liễu Tịch vẫn lạc vẫn chưa có câu trả lời.



Liễu Tịch kia chính là phụ thân của bốn huynh đệ Liễu Nhân Khanh. Khi lão vẫn lạc thì Liễu Nhân Khanh kế nhiệm chức vị gia chủ Liễu gia. Còn vị gia tổ uy danh của Liễu gia là Liễu Không thì vốn quanh năm ẩn tu không hề xuất hiện nên đối với việc lớn nhỏ trong gia tộc đều do ba huynh đệ Liễu Nhân Khanh cùng vài vị trưởng lão quyết định. Lại nói thì vốn có bốn huynh đệ nhưng tam thúc Liễu Nhân Cường vì cái chết của phụ thân Liễu Tịch đã tức giận rời bỏ Liễu gia từ đó đến này không thấy tung tích.



"Cái gì?" Mọi người đang tập trung đông đủ thì bỗng một người nữa lững thững đi vào khiến tất cả đều ngạc nhiên nhìn ra, một số thiếu niên còn vô tình tự hỏi.



Người đi vào lúc này không ai khác chính là Liễu Thiên.



Hồi trưa sau khi Liễu Thiên vừa ăn cơm xong, hắn nhớ đến lời của mẫu thân thì cũng đi đến đại sảnh này tập hợp nghe họp. Điều hắn không ngờ chính là hắn xuất hiện lại khiến mọi người ngạc nhiên như vậy!



Dưới ánh mặt ngạc nhiên của mọi người Liễu Thiên vẫn từ từ đi vào rồi kiếm một chỗ trống ngồi xuống.



Cơ Ngọc Oanh ngồi ở một cái ghế ở giữa dãy bên phải, nàng khi này nhìn Liễu Thiên bằng ánh mắt khó hiểu. Lúc sáng nàng chỉ không còn gì nói nên nhắc vậy không ngờ Liễu Thiên đến thật. Nàng nhớ rằng trước kia thì ngoài ăn và đi bắt nạt người ra thì Liễu Thiên đâu có quan tâm đến thứ gì trong gia tộc!



Liễu Thiên đến có làm mọi người khá bất ngờ nhưng rồi chỉ qua một chút mọi người cũng quay lại với cuộc họp mà không để ý đến hắn nữa.



Trên ghế gia chủ ở chính giữa đại điện, Liễu Nhân Khanh khi này khẽ ho một cái rồi bắt đầu nói: “Hôm nay ta họp mọi người lại là có một số việc thông báo. Thứ nhất là năm nay Liễu gia có thêm Liễu Thiên cũng sẽ đến Kỳ Nhân các, vậy tổng là bảy người tham gia học tập Kỳ Nhân các. Thứ hai là Liễu gia sẽ dựa vào thành tích tu luyện mà tăng trợ cấp hàng năm của mỗi đệ tử lên, kể cả là người Liễu gia hay đệ tử ngoại tộc đều như nhau.”



Nói đến đây mọi người bắt đầu bàn tán nhưng Liễu Nhân Khanh khẽ ra hiệu rồi lại nói: “Thứ ba là Kỳ Nhân các có thông báo mới. Thông báo đó là mỗi đệ tử gia tộc trực thuộc khi đạt mười tám tuổi vẫn không thành nội môn đệ tử thì sẽ bị trả về gia tộc. Tông môn sẽ không đào tạo đến năm hai mươi tuổi như trước nữa!”



“Cái gì? Mười tám tuổi đã phải đạt đến Khai Minh cảnh ư?”



“Như vậy ta phải làm sao bây giờ?”



Mấy thiếu niên phía dưới nghe vậy giật mình kêu lên, một vài người còn đấy sợ hãi tự hỏi.



Không riêng gì đám thiếu niên ở đây mà tất mọi người lúc này đều thi nhau bàn tán, mỗi người đều lo lắng về thông báo mới này. Thế nhưng người đáng phải lo lắng nhất chính là Liễu Thiên nhưng hắn lại tỏ vẻ không mấy quan tâm mà vẫn thản nhiên như không liên quan đến mình vậy.



Liễu Nhân Khanh lúc này lại nói: “Số lượng đệ tử nhận vào mỗi năm của Kỳ Nhân Các là quá nhiều. Kỳ Nhân các muốn lọc bỏ bớt lượng đệ tử có tư chất kém để cho gia tộc tự đào tạo. Trước kia tiêu chuẩn là hai mươi tuổi nay đổi thành mười tám, chính vì vậy tất cả những đệ tử được gửi đi Kỳ Nhân các phải hết sức cố gắng. Mỗi một xuất đi đến đó đều tốn của gia tộc rất nhiều tài nguyên, các ngươi phải cố gắng hết sức mới được.”



Nói xong Liễu Nhân Khanh ánh mắt lo lắng nhìn về phía Liễu Thiên, người phụ thân này đang rất lo lắng cho con trai mình.



Cơ Ngọc Oanh vẻ mặt cũng đầy lo lắng. Liễu Thiên năm nay đã mười năm nhưng mới tu luyện đến Linh Cơ cảnh đệ nhị trọng. Trong vòng ba năm làm sao có thể tiến lên Khai Minh cảnh được. Như vậy chẳng phải Liễu Thiên sẽ sớm bị trả về gia tộc ư? Kỳ Nhân các là nơi có điều kiện tu luyện tốt nhất cho tất cả mọi người, nó là nơi mà bất kỳ ai trong Nhất Xuân quốc đều muốn đến. Như vậy đến đó rồi bị đuổi về thì không chỉ thiệt thòi mà còn nhục nhã và hụt hẫng rất nhiều.



Trong phòng lúc này rất nhiều người nhìn về chỗ hai người Liễu Thuyên và Tần Dương, hai người họ giờ đã là Linh Cơ cảnh đệ cửu trọng. Trong vòng một năm tới cả hai đều có thể thành nội môn đệ tử. Người không đáng lo nhất chính là hai người họ.



Hai anh em Liễu Hải, Liễu Hòa cũng vô cùng lo lắng. Với khả năng tu luyện của họ thì mười tám tuổi khó có thể đạt đến Khai Minh cảnh được. Phải biết dù có tu luyện đều đều đến đệ cửu trọng đi nữa thì việc đột phá lên Khai Minh cảnh cũng tốn rất nhiều thời gian và không hề dễ dàng.



Lúc này không chờ mọi người bàn tán nhiều, Liễu Nhân Khanh ra hiệu cho Liễu Nhân Toàn, Liễu Nhân Toàn liền nói: “Cũng chỉ nói qua vậy thôi! Lần đi này có thể sẽ gặp chút rắc rối nhưng ta nghĩ mọi người cũng không quá lo lắng. Đồng thời trợ cấp trong tông môn năm nay gia tộc cũng đã nộp gấp đôi. Tất cả các ngươi sẽ có điều kiện tu luyện tốt hơn.”



“Gấp đôi ư! Thật tốt quá!”



“Có chỗ đan dược kia ta có thể tiến nên đệ bát trong trong năm nay.”



“Ta cũng vậy!”



Mọi người lại bàn tán nhưng thấy Liễu Nhân Toàn dơ tay thì lại im lặng.



“Việc cuối cùng chính là khi kết thục một năm, tất cả đệ tử đều phải trở về gia tộc. Khi đó trong tộc có việc lớn, nếu ai không về sẽ rất thiệt thòi!” Liễu Nhân Khanh vẻ mặt nghiêm trọng truyền đạt.



“Thôi mọi người tạm thời lui xuống, các vị trưởng lão hãy tiến về trưởng lão đường, Nhân Toàn đệ hãy thu xếp chỗ này đi!” Liễu Nhân Khanh không thấy ai nói gì thì liền phân phó rồi gã cất bước đi vào trong.



Thấy vậy một loạt hơn mười vị trưởng lão đều đứng lên đi theo, ở chỗ này chỉ còn Liễu Nhân Toàn cùng đám nữ nhân và trẻ con. Lúc này, Liễu Nhân Toàn nhìn quanh một lượt nói: “Những người ngày mai đi Kỳ Nhân các hãy nghỉ ngơi thu xếp đi, các vị đại tẩu cũng về giúp đám nhỏ chuẩn bị. Lịch trình rất gấp nên ngày mai chúng ta sẽ đi sớm!”



Mọi người nghe vậy thì cũng lục tục rời đi, Liễu Thiên cũng đứng dậy đi ra ngoài.



“Thiên nhi!”



Liễu Thiên đang đi thì có tiếng Cơ Ngọc Oanh gọi.



“Sao ạ?” Liễu Thiên giật mình quay lại, ánh mắt lo lắng cùng khó hiểu nhìn Cơ Ngọc Oanh hỏi.



Cơ Ngọc Oanh không trả lời ngày mà từ từ đi lại, việc này khiến Liễu Thiên càng thêm hồi hộp và lo lắng. Lúc này, hắn luôn tự hỏi rằng mình lại làm gì sai ư?



“Con không sao chứ? Đừng nghĩ nhiều, con cứ đến đó tu luyện ba năm để mở mang đầu óc rồi về cũng được.” Bất ngờ là Cơ Ngọc Oanh vừa đi lại gần thì liền vỗ vai hắn an ủi.



“Thì ra là sợ mình nghe thông tin kia xong nản chí!” Liễu Thiên giật mình nhưng cũng rất nhanh bình thường lại, hắn mỉm cười thầm nghĩ rồi lại tỏ vẻ lạc quan nói: “Ba năm là quá nhiều! Đồng thời hài nhi đến đó mở mang chút đầu óc rồi về cũng không sao! Mẫu thân người không cần lo lắng nhiều. Hài nhi đi dạo trong thành đây.”



“Ừm! Nghĩ được vậy là tốt! Mà nhớ đừng gây sự nữa đấy.” Cơ Ngọc Oanh gật đầu hài lòng nói rồi lại nhớ ra gì đó liền dặn dò.



“Vâng! Hài nhi đi đây!” Liễu Thiên liền đáp rồi cũng quay người rời đi.



Cơ Ngọc Oanh nhìn theo Liễu Thiên đi xa dần, trong ánh mắt nàng thì hiện lên chút suy tư và phiền muộn.



Lúc này, Liễu Thiên đi ra khỏi cổng lớn Liễu phủ, hắn thẳng đường chính mà đi. Hai bên đường bây giờ khá vắng vẻ vì giờ mới vừa qua trưa sang đầu giờ chiều. Hắn loăng quăng một hồi thì đi đến cái quảng trường của Vạn Niên thành. Ở đây cũng rất vắng vẻ, không hề có ai cả. Liễu Thiên nhìn một vòng rồi đi lại một cái võ đài nhỏ ở góc quảng trường.



“Èm! Đây chính là chỗ mình tới hành tinh này ư?” Hắn nhìn cái đài đấu thầm nói.



Liễu Thiên nhìn quanh một lượt không thấy ai, hắn suy tư: “Cái tên Đỗ Hoàng kia được một trận sợ vỡ mật a! Nhưng khi nào gặp hắn phải cảm ơn hắn mới được. Không có hắn đánh cho tên này sợ đến nỗi không giám tỉnh dậy thì mình cũng không có cơ hội để xác nhập cái thể xác này.”



“Liễu Thiên!” Liễu Thiên đang suy nghĩ thì bỗng có một giọng nữ nhi vang đến khiến hắn quay lại.



Hắn vừa quay lại thì nhìn thấy phía sau có một tiểu cô nương tầm tuổi hắn đang đi đến. Tiểu cô nương này thân mặc bạch y, dáng người mảnh khảnh, gương mặt xinh đẹp, tóc dài buộc rủ xuống hai vai. Nàng vừa đi đến ánh mắt đảo đảo liên tục như đang đánh giá gì đó.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 8: Đi học.


“Tiểu Phần?” Liễu Thiên nhìn thiếu nữ kia lẩm bẩm rồi lại cười rồi tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi: “Ngươi hôm nay lại chủ động gọi ta?”





Mọi lần hai người gặp nhau thì đều là Liễu Thiên chủ động gọi trêu ghẹo nàng thế mà hôm nay lại ngược lại điều này khiến hắn có chút ngạc nhiên.





“Ngươi bị đánh một trận như vậy ta nghĩ cũng không giám làm bừa nữa.” Lý Tiểu Phần không có trả lời mà lại dùng ánh mặt tinh nghịch nói.





Liễu Thiên nghe vậy thì lại mỉm cười tự đắc nói: “Ta sợ Đỗ Hoàng bây giờ mới không giám làm bừa đó.”





Lý Tiểu Phần thấy điệu bộ của Liễu Thiên thì cũng chỉ biết lắc đầu rồi tỏ vẻ chán nản hỏi: “Xem ra ngươi vẫn không biết sợ là gì?”





“Ừm!” Liễu Thiên gật đầu, hắn lại chuyển chủ đề: “À! Ngươi giờ đang ở cảnh giới gì rồi?”





Đây là điều hắn rất quan tâm, trong ký ức của Liễu Thiên trước không hề có thông tin về tu vi của những người hắn quen, Lý Tiểu Phần cũng nằm trong số đó.





Lý Tiểu Phần ngạc nhiên rồi rất nhanh chuyển thành giễu cợt nói: “Ngươi hôm nay cũng quan tâm đến cảnh giới của người khác nữa. Trước kia ngươi có coi ai ra gì đâu?”





Liễu Thiên lại cười nói: “Ừ thì mai ta cũng đi Kỳ Nhân các nên muốn hỏi thăm chút?”





Lý Tiểu Phần liền quay người rời đi, cứ tưởng nàng không trả lời thế nhưng khi nàng vừa đi được một đoạn thì lại để lại một câu: “Ta giờ đang là Linh Cơ cảnh đệ thất trọng. Ngươi nếu đến đó muốn bắt nạt ta e rằng là chuyện không thể.”





“Tại hạ nào giám!” Liễu Thiên chắp tay nói.





Lý Tiểu Phần đang đi nghe thấy vậy cũng không đáp, chỉ nhăn mày đánh giá: “Tên này có chút gì đó rất lạ! Nhưng dù thế nào thì với tính cách của hắn thì khi đến Kỳ Nhân các chắc chắn sẽ chịu nhiều thiệt thòi!”





Cả một buổi chiều, Liễu Thiên chỉ đi lòng vòng trong Vạn Niên thành, hắn mua sắm mấy thứ vớ vẩn rồi cũng về Liễu phủ. Lúc hắn vào phủ thì trời cũng đã chập choạng tối. Hắn rất nhanh tắm rửa rồi đi đến phòng ăn. Hắn ăn bữa cơm chia tay khá là nhanh rồi đi về phòng . Hắn chuẩn bị tu luyện, và đây lần tu luyện đầu tiên của hắn.





“Tu luyện này gồm ba giai đoạn, thứ nhất chính là hấp thụ linh khí từ trời đất qua mao mạch vào cơ thể. Tiếp theo là chuyển đổi linh khí đó thành nguyên thần, cuối cùng là vận chuyển nguyên thần theo kinh mạch về ngưng tụ ở đan điền.”





Liễu Thiên đang thống kê lại cách tu luyện rồi lại tính toán: “Muốn tu luyện nhanh thì cả ba công đoạn đều phải nhanh. Hấp thụ linh khí thì phụ thuộc vào lực hút của đan điền, rồi độ giãn nở của lỗ chân lông, rồi nồng độ thiên địa linh khí. Còn lực hút của đan điền hình như phụ thuộc vào công pháp a! Chuyển đổi linh khí thành nguyên thần chính là quá trình tổng hợp hạt linh khí thành các hạt nguyên thần. Cái này thì phụ thuộc vào độ thông hiểu về chuyển hóa cùng với căn cơ thể chất của từng người. Vận chuyển nguyên thần về đan điền thì phụ thuộc vào kinh mạch, chính vì vậy những người có kinh mạch sinh ra để tu luyện hay được đả thông sẽ tu luyện nhanh hơn rất nhiều so với người thường.”





“Tiếc là không có Sơ thạch chứ không thì tu luyện sẽ rất nhanh đây!” Liễu Thiên lúc này mỉm cười tự giễu.





Nếu là dùng nhân thạch tu luyện thì cơ thể sẽ bỏ qua được bước tổng hợp linh khí thành nguyên thần. Như vậy tốc độ tu luyện chắc chắn sẽ rất nhanh nhưng thế nhưng đây cũng chỉ là nói đùa mà thôi. Chứ dưới Khai Minh cảnh thì nguyên thần vốn không ra ngoài cơ thể được thì làm sao có thể truyền Sơ nguyên vào Vô Lượng thạch để tạo ra Sơ Thạch đây! Lại nói dù có thần thông tạo ra được Sơ thạch đi nữa thì dưới Khai Minh cảnh cũng chẳng thể hập thụ được Sơ thạch này vì vậy Liễu Thiên chỉ là tự giễu cợt một câu cho đỡ chán.





Lại nói thì tuy ở Linh Cơ cảnh không có linh thạch hỗ trợ nhưng nếu muốn tu luyện nhanh thì vẫn có thể dùng chút linh dược hỗ trợ. Một số loại linh dược có khả năng đả thông kinh mạch, tăng độ giãn nở mao mạch, tăng độ tập trung của tinh thần, tăng tốc độ chuyển hóa nguyên thần, hay kích thích một số dạng khác nữa để hỗ trợ tu luyện. Tuy nhiên linh dược chính là dạng tài nguyên khan hiếm nhất trong giới tu luyện nên không phải ai cũng có để dùng.





Nguyên nhân linh dược khan hiếm là do nó là thứ sẽ giúp tạo lên một căn cơ vững chắc cho mỗi dị giả. Ở đâu cũng vậy, tuổi càng nhỏ thì khả năng tiếp thu và tu luyện càng nhanh. Khi đó căn cơ mới sơ khởi nên mọi thứ đều có thể tiếp thu một cách dễ dàng. Vì vậy muốn tu luyện có thành tựu thì càng phải tiến lên Khai Minh cảnh thật nhanh. Một người muốn tiến giai nhanh thì phải tu luyện cực nhanh, còn muốn tu luyện nhanh thì phải có linh dược phụ trợ. Đơn giản là ai cũng nghĩ vậy lên linh dược phụ trợ đã khan hiếm lại càng khan hiếm hơn.





Một nguyên nhân nữa là phục dụng những linh dược hỗ trợ đó một cách khoa học thì sẽ không có trường hợp dẫn đến những hiệu ứng trái chiều. Dùng đều đặn sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể người tu luyện, nó chỉ làm cho cơ thể ngày càng mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn. Vì vậy một người chỉ hận không có nhiều linh dược để mà dùng hàng ngày đều đặn chứ chẳng ai sợ có nhiều linh dược cả.



Vì những nguyên nhân trên, linh dược được đánh giá cao hơn linh thạch rất nhiều. Nó luôn được các thể lực lớn khống chế, những gia tộc như Liễu gia tuy cũng có một chút nhưng cũng không đủ để cho đám người Liễu Thiên dùng hàng ngày. Liễu Thiên tuy là đại công tử nhưng một tháng thỉnh thoảng cũng chỉ được dùng vài lần. Đáng tiếc là “Liễu Thiên” trước đây không biết quý trọng những lần dùng linh dược đó để tu luyện nên mới không tăng tiến được bao nhiêu.





Sau một hồi phân tích Liễu Thiên bắt đầu mở tung cửa xổ rồi đi lại phía giường bắt đầu tu luyện. Hắn cửi trần ngồi khoanh chân trên giường, tay để lên đùi, hai mắt nhắm liền. Lúc này, hắn đang chuẩn bị để tiến vào trạng thái tĩnh tu để hấp thụ linh khí. Lại nói vì biết linh khí qua da tiến vào cơ thể nên Liễu Thiên đã tự nghĩ ra cách cửi trần để linh khí dễ tiến vào sát cơ thể hơn. Lúc đầu hắn còn tính khỏa thân nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì hắn nghĩ vẫn cứ cửi trần là được rồi!





Thế rồi qua một chút thời gian hắn đã nhập định không hề cử động nữa.





Gian phòng dần trở lên yên tĩnh, không gian trong phòng cũng không dần lắng đọng.



Tưởng như vạn vật đều tĩnh thì thực chất đều đang động!





Lúc này nếu dùng mắt thường thì khó thể thấy sự vận động nhưng dùng một số thiết bị tiên tiến hoặc vài loại nhãn thuật cao cấp thì có thể thấy được sự vận động xung quanh Liễu Thiên.





Trong phòng, những hạt linh khí như một màng sương mờ đang nhẹ nhàng ba động, chúng bay chầm chậm quanh người Liễu Thiên rồi áp sát và biến mất sau làn da của hắn. Mà sự biến mất này chính là do linh khí được hút qua các lỗ chân lông tiến vào cơ thể. Cứ như vậy linh khí nhẹ nhàng di chuyển, hết lớp này đến lớp khác được hấp thụ vào cơ thể Liễu Thiên.





Khi này nhìn vào bên trong lớp da của Liễu Thiên, tại những tế bào ngoại mô lại có một quá trình khác đang diễn ra. Ở đây, các hạt linh khí đang được tổng hợp thành hạt sơ nguyên ở một tốc độ rất nhanh. Nhìn qua thì chưa đầy một giây là tổng hợp xong một hạt.





Theo hắn biết thì theo cảnh giới thì cứ một hạt nguyên thần lại cần một số lượng lớn hạt linh khí tổng hợp lại mới thành. Cụ thể thì ở Linh Cơ cảnh thì số lượng hạt linh khí cần sẽ cứ vài trọng tăng lên một lần. Ở đệ nhị trọng như Liễu Thiên thì chỉ cần một hạt linh khí là đã có thể tổng hợp được một hạt nguyên thần.



Lúc này, những hạt nguyên thần được hình thành thì rất nhanh được đẩy theo lộ tuyến tiểu mạch ra các đại mạch rồi ra kinh mạch. Sau đó số lượng nguyên thần kia hòa vào dòng nguyên thần trong kinh mạch và sẽ được đan điền mạnh mẽ hút về. Nguyên thần vào đến đan điền thì lặng lẽ đi vào tâm của đan điền và được tích trữ ở đó. Nhìn đan điền của Liễu Thiên lúc này cũng không lớn tính ra chỉ bằng cái chén là cùng.





Lại để ý kỹ thì quanh thì thấy bên ngoài cái chén nhỏ có nguyên thân kia thì vẫn có những hạt nguyên thần mới tích tụ thêm vào. Đây chính là quá trình tích tụ mở rộng đan điền mà mỗi người tu luyện đều phải làm nếu muốn đạt đến đỉnh phong và chỉ khi đỉnh phong thì mới có thể đột phá. Thế nhưng điều đáng nói là nhìn nguyên thần di chuyển thành từng dòng, số lượng cũng không hề ít nhưng khi tiến vào đan điền thì lại có cảm giác như muối bỏ biển vậy. Tốc độ mở rộng của đan điền quả là rất chậm nhìn như không có tăng tiến vậy.



Liễu Thiên tất nhiên cũng cảm nhận được sự chậm chạp này thế nhưng hắn không có lo lắng vì hắn biết tu luyện cần dùng quãng thời gian dài để đong đếm chứ không thể vừa tu luyện đã thấy kết quả ngay được. Lại nói hắn tu luyện mới là lần đầu nên dù nhìn thấy tu luyện tăng tiến chậm nhưng hắn vẫn cảm thấy hưng phấn nên rất tập trung tu luyện.





Quá trình tu luyện cứ diễn ra tuần hoàn và nhịp nhàng còn Liễu Thiên thì cứ ngồi im hai mắt nhắm liền, tâm thần tập trung vào trong cơ thể điều hành quá trình vận hành của Như Hải Vô Tịnh công.





Hắn cứ ngồi như vậy tầm hai canh giờ thì mới từ mở mắt ra, hắn đình chỉ tu luyện bước xuống giường khởi động cơ thể. Hai canh giờ tức bốn tiếng đồng hồ ngồi thiền đã làm cơ thể hắn có chút cứng ngắc.





“Rắc ! Rắc !” Những khớp xương kêu lên khi Liễu Thiên vặn mình.





“Hít!” Hắn hít sâu một hơi đầy dễ chịu sau đó mở cửa phòng đi ra ngoài.





Hắn đứng ở bên ngoài phòng suy ngẫm một hồi rồi dơ bàn tay ra nhìn vào đó lẩm bẩm: “Trong bốn tiếng tu luyện nhìn như không có tăng tiến nhưng thực ra đan điền đã mở rộng được một chút, so với ghi chép kia thì tốc độ này không tính là nhanh cũng chẳng phải là chậm!”





“Theo như cảm nhận thì mình còn có một sức mạnh nữa! Hình như mình có thể cảm nhận được mọi thứ bên trong cơ thể đang diễn ra như đang tận mắt chứng kiến vậy!” Liễu Thiên lẩm bẩm, hắn đang cảm thấy rất hào hứng với tu luyện.





“Chẳng nhẽ đó sơ khai của thần thức - nguồn năng lượng linh hồn được những người tu luyện điều khiển?” Hắn lại tự trả lời câu hỏi của mình rồi lâm vào trầm tư.





"Thôi! Cái đó từ từ nghiên cứu!" Liễu Thiên đứng như vậy một lúc rồi cũng từ bỏ vấn đề thần thức, hắn quay người vào phòng bắt đầu đi ngủ.





Sáng hôm sau.





Trước đại môn Liễu phủ, mọi người tâm trung đông đảo và chia làm hai đám rõ rệt. Một đám Liễu Thiên đang chuẩn bị khăn gói lên đường đến Kỳ Nhân các. Đám người còn lại chính là những người đi ra tiễn.





Nhìn lại đoàn người đến Kỳ Nhân Các chuyến này thì chỉ có tầm hai mấy người, trong đó tầng lớp trung niên trai tráng ăn mặc như binh sĩ chiếm hơn nửa, còn lại gồm mấy vị trưởng lão trong Liễu gia và đám thanh thiếu niên như Liễu Thiên. Và như đã biết trước thì người đứng đầu đoàn người không ai khác chính là Liễu Nhân Toàn.





“Bọn đệ đi đây!” Liễu Nhân Toàn hướng mấy người Liễu Nhân Khanh đứng phía trong nói.





Liễu Nhân Khanh gật đầu rồi hướng ánh mắt sang đám thanh thiếu niên dặn rò: “Các ngươi đến đó cố gắng luyện tập làm rạng danh Liễu gia ta.”





“Vâng!” Mọi người đều gật đầu tỏ vẻ quyết tâm đáp.





Liễu Nhân Khanh lúc này mới nhìn Liễu Thiên một cái rồi nói: “Đi đi!”





Thế là đám người do Liễu Nhân Toàn dẫn đầu lên ngựa bắt đầu khởi hành. Liễu Thiên đặc biệt được bố trí trong một chiếc xe ngựa nguyên nhân là do hắn tuy đã mười năm tuổi nhưng vẫn chưa biết cưỡi ngựa. Bên trong xe ngựa còn có một người nữa là Liễu Thuyên. Liễu Thuyên tuy biết cưỡi ngựa nhưng nàng là nữ nhi vẫn có chút ưu ái hơn.





Hôm nay không có Cơ Ngọc Oanh ra tiễn Liễu Thiên, nguyên nhân là Liễu Thiên không muốn mẫu thân hắn phải ra đây tiễn đưa rồi nói lời sướt mướt nên đã chủ động đến chào tạm biệt. Khi đó hai người đã nói chuyện một hồi. Kể ra thì không phải là nói chuyện mà Cơ Ngọc Oanh dặn dò một hồi mới đúng. Hắn lúc đó cứ gật gật như gà mổ thóc rồi rất nhanh chạy đi. Qua cuộc nói chuyện đó, Liễu Thiên tuy vẫn chưa cảm thấy thân thuộc với mẫu thân mới này nhưng hắn cũng có chút cảm giác ấm áp và gần gũi hơn chút. Như vậy hắn có thể yên tâm đến Kỳ Nhân Các mà không sợ khi gặp lại có cảm giác xa lạ!





...



Trên đường lớn của Vạn Niên thành, người qua lại khá đông đúc, các loại hàng quán thi nhau buôn bán tạo nên một không khí phồn thịnh tấp nập. Mọi người đều vui vẻ làm ăn, một quang cảnh khá yên bình hiếm nơi có được.



Lúc này, đường phố đang nhộn nhịp thì bỗng im lặng vì có một đoàn người ngựa đi đến. Đoàn người ngựa đó chính là mấy người Liễu gia đang khởi hành đến Trung Dương thành. Chỉ thấy đám người Liễu gia đi đến đâu mọi người tự khắc đều nhường đường. Tất cả mọi người đều nép sang hai bên bàn tán nhìn đoàn người Liễu gia từ từ đi qua.



“Liễu gia lại đưa đệ tử đi Kỳ Nhân Các đó!”



“Đúng vậy! Hai nhà Đỗ Lý cũng đi từ đêm qua rồi!”



“Nhìn trong xe ngựa hình như có cả Liễu đại thiếu gia a!”



“Hắn đi rồi ư? Trời cuối cũng đi rồi!”



"Đúng vậy! Hắn đi chúng ta cũng yên ổn hơn nhiều!"



Đám người đứng viền đường thì nhau chỉ chỏ bàn tán, trong đó thì rất nhiều người vui vẻ khi thấy Liễu Thiên rời đi.



Liễu Thiên ngồi trong xe ngựa thì không hề biết mình được nhiều người hâm mộ như vậy. Nếu biết có khi hắn đã đi ra vẫy tay chào đám đông hâm mộ này. Tiếc là hắn lại không biết nên chỉ ngồi thần suy nghĩ gì đó!



Rất nhanh đoàn người đi đến cổng thành phía Đông, những người trong thành cũng dần trở lại với công việc của mình.



Ra khỏi Vạn Niên thành đi về phía Đông, đoàn người bắt đầu tăng tốc.



Trung Dương Thành cách Vạn Niên thành khoảng ba vạn dặm, nếu phi ngựa nhanh nhất ở đây là Phi Vân mã(*) thì mất khoảng năm ngày, còn đi với tốc độ của đoàn người Liễu gia thì mất tầm nửa tháng đến hai mươi ngày. Vì đường không tính là quá xa nên những ngày tiếp theo cả đám người cứ sáng đi đến trưa, trưa lại đến tối, tối nghỉ rồi mai lại tiếp tục. Thỉnh thoảng họ có đi qua một số thành nhỏ cùng bản trấn nhưng cũng không nghỉ chân lại lâu.





Trong khoảng thời gian này, Liễu Thiên thỉnh thoảng có hỏi thăm Liễu Thuyên một chút nhưng hai người có vẻ không hợp nhau cho lắm nên vẫn chưa có cuộc nói chuyện nào ra hồn.



Đến chiều ngày thứ tám.



Cả đám đang đi ở một con đường nhỏ giữa một khu rừng già có nhiều cây lớn nhưng lại khá thưa thớt.



“Dừng!” Đi thêm một đoạn trong khu rừng này, Liễu Nhân Toàn bỗng ra hiệu cho đoàn dừng lại. Theo lời, đoàn người dừng lại. Thế nhưng chưa ai thấy kẻ thù đâu cả, tất cả đều nhìn ra mọi hướng tìm kiếm vị trí của kẻ phục kích.



Không gian ồn ã bỗng im ắng dần rồi cả tiếng ngựa hí cũng tắt hẳn, tất cả rơi vào im lặng một cách lạ thường.



"Có biến rồi!" Lúc này, Liễu Thiên ngồi trong xe ngựa lúc này cũng không giám mạnh động, hắn chỉ ngồi đó nhìn qua cửa sổ tự nhủ.



*(Phi Vân mã là loại ngựa to lớn gấp rưỡi các loại ngựa thường, nó sống ở vùng thảo nguyên lạnh giá phía bắc của Thái Phong quốc ở cực bắc lục địa. Tốc độ của nó có thể đạt đến hơn 200km/h, loài ngựa này có thể duy trì tốc độ cao nhất được ba canh giờ liên tục. Điều đáng tiếc là loài ngựa này rất hiếm, rất ít tổ chức có được loại ngựa này.)
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 9: Quá nhanh.




“Sa trưởng não, ngươi hãy bảo vệ mấy đứa nhóc, có kẻ muốn tấn công chúng ta.” Liễu Nhân Toàn đảo mắt một lượt rồi đôi mày nhíu lại ra lệnh.



“Đoàn người phía trước hãy để lại tài sản, ta sẽ cho các ngươi đi qua.” Đúng lúc này từ phía trong rừng có một âm thanh truyền đến.



Liễu Thiên cùng Liễu Thuyên cũng thò đầu ra nhìn, Liễu Thuyên ngay sau đó nhíu mày mở rèm xe nhảy xuống đất. Lúc này, xung quanh xe ngựa, tất cả mọi người bảo vệ đoàn đều đã sẵn sàng chiến đấu. Mọi người đều căng thẳng ra mặt, ai đấy đều tế xuất vũ khí chờ đợi. Quay lại với Liễu Thiên thì nhìn hắn không có vẻ muốn chiến đấu, hắn vẫn ngồi im trong xe nhìn ra.





“Tên này chắc thuộc là đám thổ phỉ mới nổi gần đây! Quả như tình báo gửi về!”





Phía trước, Liễu Nhân Toàn thầm nghĩ rồi hướng phía xa bình thản nói: “Không cần giấu mặt nữa, ngươi có thể lộ diện được rồi. Xa Luân bang, Hạ Linh!”





“Kha kha!” Liễu Nhân Toàn vừa nói xong thì trong rừng lại phát ra một tiếng cưới lớn vọng lại cùng với đó là một màn sáng lóe lên.





“Vèo!”





Một thanh cự kiếm sáng lóa từ bên trái được phóng đến, đồng thời phía sau đó có một người đang đạp vào mấy cái thân cây bay theo với tốc độ nhanh không kém.





“Phụp!”



Thanh cự kiếm chém bay một thân cây rồi mới đâm vào một một đại thụ phía sau. Lúc này nhìn kỹ thì thấy đây là một thanh cự kiếm có độ rộng hơn hai mươi phân, dài hơn hai mét, dày tầm năm phân. Lúc này, người bay phía sau kia đã bay đến đứng lên cái cán dài hơn nửa mét của thanh cự kiếm này.





Người kia đứng trên đó hắc bào bay bay, tóc dài để xõa, gương mặt có nhiều vết sẹo, ánh mắt có phần dữ tợn, hắn khi này mới nhìn đám người Liễu gia cười nói: “Không ngờ ta lại nổi tiếng như vậy! Ngươi cũng biết ta là ai ư?”





Liễu Nhân Toàn nghe vậy thì lắc đầu nói rồi lại hỏi: “Nổi tiếng thì chưa chắc! Ngươi có biết chúng ta là ai không?”





“Ha ha! Từ xa đến nay Cự Kiếm Hạ Linh ta chưa ngán ai bao giờ! Vì vậy cần gì biết ngươi là ai!” Hạ Linh nghe vậy thì lại ngửa mặt lên trời cười lớn rồi nói.





“Tốt! Vậy để ta cho ngươi biết sợ một lần!” Liễu Nhân Toàn gật đầu, hắn quay lại đám người đằng sau nói: “Các người hãy lùi xa một chút, chỗ này không an toàn.”





Cả đám người liền lùi lại hơn chục trượng, rồi mới dừng lại. Cả đám đều đứng quan sát chỉ có Liễu Thuyên thì có vẻ sốt ruột đứng ngồi không yên như muốn đi lên.





Bên kia Liễu Nhân Toàn xuống ngựa, gã khẽ vỗ vào mông ngựa đuổi con ngựa lùi ra phía sau.





Trên cán kiếm, Hạ Linh kia vuốt vuốt dải tóc trước mặt, gã trợn mắt nhìn Liễu Nhân Toàn cười cười khinh khỉnh nói: “Hôm nay ta cùng Liễu tứ gia giao chiến thật là điều ta không muốn. Nếu như ngài có thể để lại tài sản của đoàn cũng mấy nữ nhân kia lại thì ta sẽ không làm khó nữa.”





Liễu Nhân nghe vậy không có tức giận, gã vừa chỉnh sửa chút quần áo gọn gàng lại vừa nói: “Ta cũng không rõ ai thuê các ngươi nhưng xem ra Xa Luân bang thật sự không nên tồn tại nữa.”





Liễu Nhân Toàn hiểu được tên trước mặt không vì ít tài sản mà đến, chính vì vậy không cần phải nói nhiều làm gì.





“Mạnh miệng!” Hạ Linh nghe vậy gương mặt đầy tức giận quát lớn sau đó nhảy từ cán cự kiếm xuống, tay phải hắn cực nhanh rút thanh kiếm từ đại thụ ra rồi phi thân về phía Liễu Nhân Toàn.



Vừa bay đến, Hạ Linh vung tay một kiếm bổ xuống. Một luồng kiếm khí màu trắng sữa theo cự kiếm xé gió bổ xuống đỉnh đầu Liễu Nhân Toàn.





“Phụ thân!” Liễu Thuyên giật minh hô lên, những người khác đều mở to mắt mà quan sát.





“Soạt! Rầm!”





Kiếm khí phóng đến, Liễu Nhân Toàn rất nhanh đã tránh sang một bên, chỗ gã vừa đứng xuất hiện một vệt kiếm dài in trên đất, cùng với đó một cái cây nhỏ phía sau bị trẻ làm hai đổ sang hai bên, cành lá rơi rụng tung bay toán loạn trong không trung.





“Vèo! Vèo!...Vèo!” Một kiếm kích trượt, Hạ Linh thân hình nhoáng vài cái đã lại áp sát Liễu Nhân Toàn, tên này hai tay cầm cự kiếm vung lên mấy kiếm theo đủ phương hướng khác nhau.





“Lùi lại!” Liễu Nhân Toàn hô lên rồi mũi chân khẽ điểm, thân hình gã như được thứ gì đó kéo dê sang bên phải rồi lại bên trái, nhảu lên cúi xuống liên tục.





“Ầm! Dẹt!... Ầm! Ầm!” Mấy tiếng xé gió cùng nổ lớn vang lên, bốn năm thân cây bị chẻ nát thành nhiều mảnh, đất đá cũng bị cầy lên cùng với đó là kiếm khí nổ ra làm cho khói bụi tùm lum một vùng.





“Ta ở đây!” Hạ Linh đang tập trung nhìn vào đám bụi thì bỗng nghe thấy tiếng nói, gã quay qua trái thì thấy cách đám bụi khói kia hơn mười mét có một trung niên đang đứng nhìn hắn cười. Người đó quả nhiên là Liễu Nhân Toàn, nhìn gã lúc này đến vạt áo còn chưa bị bẩn.





Mấy kiếm trượt lại bị đối phương cợt nhả, Hạ Linh gương mặt tối sầm lại. Hắn khi này gồng mình vận chuyển chân nguyên vào hai tay. Nguyên thần tràn ra làm cho trường bào của hắn bay phần phật, cùng với đó là một lượng khí lưu lớn bùng ra xung quanh làm lá cây cạnh chỗ hắn đứng cũng dạt đi nhìn rất oai phong. Lúc này, nhìn lại thì cự kiếm của Hạ Linh cũng được bao bọc một lớp khí trắng đục, lớp khí lưu chuyển quanh lưỡi kiếm làm cho lưỡi kiếm trở lên mơ hồ.





Hạ Linh không chần chừ, chân phải đạp mạnh xuống đất, toàn thân phóng đến, hai tay vung kiếm qua đầu, một kiếm cực mạnh được hắn bổ ra. Kiếm khí như lưỡi liềm cực nhanh phóng đến trước mặt Liễu Nhân Toàn.





“Vút! Rầm!” Nhưng tốc độ của kiếm này vẫn không đủ nhanh để chúng đích, Liễu Nhân Toàn lại tránh thành công, Hạ Lịnh chỉ đốn đổ được một hàng bốn thân cây trong rừng mà thôi.





“Ẽ! Ầm!” Cây cối bị chẻ ra giờ mới từ từ đổ xuống, để ra một khoảng chống trong rừng. Lúc này, Liễu Nhân Toàn lại hiện ra, gã đứng trên một thân cây đổ cách xa Hạ Linh hơn ba trượng, ánh mắt đầy châm chọc nhìn lại.





“Các hạ quả không hổ danh là đệ nhất tiều phu của Xa Luân Bang! Tại hạ thật khâm phục khâm phục a!” Liễu Nhân Toàn ánh mắt đảo quanh khu rừng có nhiều cây đổ ngổn ngang rồi quay lại chắp tay rồi dùng giọng điệu đầy kính trọng và ngưỡng mộ nói với Hạ Linh.





“Haha! Tiều phu! Quả là đại danh đỉnh đỉnh!” Nghe vậy tất cả đoàn người Liễu gia đều bật cười, có một số người còn đệm vào ca ngợi vài câu.





“Vị tứ thúc này cũng khá vui tính đây!” Liễu Thiên khi này cũng mỉm cười lẩm bẩm.





“Cẩu tặc! Nạp mạng ra đây!” Nghe Liễu Nhân Toàn ca ngợi, rồi mọi người cười tán thưởng thì phải vui vẻ mới đúng, đằng này Hạ Linh lại đùng đùng nổi giận. Lúc này, hắn như ăn phải xuân dược, gương mặt hắn đỏ bừng, hai mắt như bốc lửa miệng thì phì phò hét lớn rồi cầm kiếm đuổi đến chỗ Liễu Nhân Toàn.





“Hừ! Chết đi!” Hạ Linh nhảy đến gần chỗ Liễu Nhân Toàn hừ lạnh một tiếng rồi lại vung cự kiếm vòng qua đầu bổ xuống, bổ xuống xong hắn liền thu kiếm cực nhanh chém chéo, rồi bổ ngang,... Chỉ trong mấy hơi thở, hắn đã liên tục xuất mười mấy kiếm về phía Liễu Nhân Toàn, chiêu nào cũng thập phần mạnh mẽ và bá đạo.





“Vù vù…”





Kiếm khí màu trắng mờ ảo liên tục phóng ra không ngớt, mỗi đường đều có thể xẻ Liễu Nhân Toàn ra làm nhiều mảnh.





Thế nhưng dù kiếm khí có thập phần bá đạo mà không một nhát nào đánh chúng được Liễu Nhân Toàn thì cũng là vô nghĩa. Hơn mười kiếm đã đánh cho khu rừng phía trước đổ rạp, cây cối ngổn ngang một mảng mấy chục trượng vuông nhưng Liễu Nhân Toàn vẫn chưa bị một vết xước nào. Gã lúc này vẫn từ từ lùi ra xa!





Lúc này, Hạ Linh tấn công mãi không thu lại chút hiệu quả thì gương mặt gã nổi đầy gân xanh, những gần xanh này chồng lên những vết sẹo làm cho gương mặt gã đã xấu lại càng xấu hơn. Nói đơn giản thì gương mặt Hạ Linh lúc này khá giống của gương mặt cáo ộp mà các cụ ở quê hay dọa trẻ nhỏ.





Hạ Linh gương mặt cáo ộp hằm hằm sát khí, ánh mắt bức người còn miệng hắn thì đang lẩm bẩm gì đó. Chỉ vài nhịp nhẩm, chú ngữ kết thúc, hắn phun ra một ngụm máu lên thanh cự kiếm của mình. Rất nhanh máu bị nguyên thân quanh kiếm hong khô tạo ra một làn khói hồng nhạt cùng với đó cự kiếm của hắn cũng chuyển thành màu đỏ rực như sắt nung vậy.





“Huyết Trác Kiếm! Có chút ý tứ!” Liễu Nhân Toàn thấy một màn này thì không hề sợ hãi hời hợt nói.





“Hừ! Ta xem ngươi còn thong dong được bao lâu!” Hạ Linh mặt đầy gân xanh quát lớn rồi hai chân hắn đạp mạnh xuống đất.





“Vù!” Hắn như một cơn gió lướt đi để lại một mảng mờ mờ phía sau cùng với đó là một mảnh hắc hồng nhị sắc mờ mờ bắn đến chỗ Liễu Nhân Toàn.





Liễu Nhân Toàn thấy vậy lại chẳng có chút lo lắng nào, gã hai tay kết ấn mấy nhịp rồi vẫn đứng đó, khóe môi khẽ nhếch lên như đang mỉm cười.





“Xoạch!” Hắc hồng vụt đến như thiểm điện đi xuyên qua cắt đôi thân hình Liễu Nhân Toàn rồi dừng lại phía sau mấy mét, tàn ảnh dừng lại thì có thể thấy đó chính là Hạ Linh đang cầm kiếm đứng thở.





“Phụ thân!” Phía bên kia, Liễu Thuyên thấy phụ thân bị giết thì hô lớn định lao lên nhưng lại bị mấy người trưởng lão ngăn lại.





“Tiểu thư yên tâm, với chút tài mọn đó chưa làm gì được Tứ gia đâu!” Vị Sa trưởng lão kia liền nói.





“Đúng vậy!” Một vài người cũng trấn an Liễu Thuyên.





Quả nhiên là như vậy, Liễu Nhân Toàn vốn bị trẻ đôi kia vốn chỉ là một tàn ảnh, tàn ảnh đó rất nhanh theo làn gió tan biến.





“Ảnh thuật!” Hạ Linh giật mình khinh hô rồi nhìn quanh như tìm kiếm gì đó.





Vừa rồi hắn một kích trẻ đôi Liễu Nhân Toàn cũng cảm thấy vui vẻ nhưng đồng thời cũng cảm thấy có gì đó không đúng rồi khi hắn thấy đó chỉ là tàn ảnh thì đã biết mình cơ hồ chỉ chém vào Phân Ảnh của đối phương. Gã tuy là một tán tu giang hồ ít tiếp xúc với dị giả nhưng cũng biết chút ít về tên của mấy loại dị thuật trong giới dị giả. Phân Ảnh thuật này gã cũng từng nghe nói qua và hôm nay chính mình đã nhìn thấy.





Lại nói về dị thuật trong giới tu luyện thì nhiều như sao trên trời vậy, trong đó chia làm nhiều bộ môn hệ phái khác nhau. Còn Phân Ảnh Thuật được Liễu Nhân Toàn vừa sử dụng là một trong mười hai ảnh thuật cơ bản trong bộ Ảnh Thuật Dị Thư mà thôi.





“Ngươi lại nhìn gì vậy? Ta ở đây cơ!” Hạ Linh đang đảo mắt nhìn quanh thì Liễu Nhân Toàn đã đứng phía xa mười mấy mét gọi lại.





“Ngươi!” Hạ Linh vừa sợ vừa giận nói. Liễu Nhân Toàn dùng Ảnh thuật rồi lại dùng thuật ẩn thân vốn có thể lợi dụng lúc hắn không để ý thì có thể dễ dàng lấy mạng hắn. Thế nhưng Liễu Nhân Toàn lại không làm? Điều này khiến Hạ Linh có chút khó hiểu cộng thêm sự sợ hãi.





“Ảnh thuật thì sao, ông mày cảnh giác hơn là được!” Thế nhưng đâm lao phải theo lao, Hạ Linh quát lớn một tiếng rồi lại bật lên đuổi đến chỗ Liễu Nhân Toàn.





Bất ngờ là Liễu Nhân Toàn khi này lại quay đầu chạy đi.





“Soạt! Soạt!... Ầm! Ầm!” Liễu Nhân Toàn vừa chạy đi thì chỗ gã đứng đã bị bổ cho tan tành hoa lá.





Hạ Linh một người một kiếm vừa đuổi theo vừa xuất kiếm, khi thế mỗi ngày một bá đạo.



Đáng tiếc là Liễu Nhân Toàn lại không tiếp chiêu, gã dẫn Hạ Linh chạy ra xa đám người Liễu Thiên. Phía sau đường gã chạy là một đoạn rừng dài bị chém cho cây cối đổ ngổn ngang, nhìn cảnh vật khu rừng phía sau không khác gì bị một đội lâm tặc mấy chục tên càn quét qua vậy.





Phía bên kia, đám người Liễu Thiên thì chỉ đứng nhìn hai ngươi kia đánh nhau, không ai được phép đi lên, tất cả chỉ đứng đó bàn luận.



“Tứ gia thế nào lại chạy vậy?”



“Ta cũng không rõ!”



Mấy tên lính tráng nghi hoặc hỏi.



“Người kia ít ra cũng đạt đến Khai Minh cảnh hậu kì rồi, tuy không có kiếm thuật gì nhưng mỗi nhát kiếm đều có nguyên thần bao bọc cộn thêm khí lực theo lưỡi kiếm toát ra thì chắc chắn đã luyện kiếm rất lâu năm mới có được. Còn phụ thân thì dường như không muốn ra tay!” Liễu Thuyên nhìn đoàn chiến đấu phía xa lẩm bẩm suy tính trong giọng điệu đã không còn lo lắng như trước nữa.



Tần Dương đứng cạnh nghe vậy liền tỏ vẻ hiểu biết nói: “Tên kia tuy đã Khai Minh cảnh nhưng Tứ gia cũng là người có cùng cảnh giới, tứ gia hiểu rõ về tên này chắc chắn không làm việc khinh xuất, tiểu thư không cần lo lắng! Phải biết những đám thổ phỉ này không có nhiều dị thuật để tu luyện nên tứ gia càng có nhiều phần chiến thắng!”





Liễu Thuyên nghe vậy cũng khẽ gật đầu vì nàng cũng không biết làm gì ngoài tin tưởng phụ thân sẽ thắng.





Liễu Thiên lúc này chỉ thò đầu ra ngoài tập trung nhìn. Hắn chưa thấy chiến đấu kiểu này bao giờ. Hai người đánh nhau đã phá hỏng cả một đoạn rừng. Sức chiến đấu như vậy hắn chỉ thấy trên phim ảnh mà thôi chưa thấy tận mắt bao giờ nên rất hưng phấn. Có điều lúc này, hai người kia cứ thế đi xa hắn hơn làm hắn càng ngày càng khó nhìn.





“Sao? Ngươi chỉ biết chạy thôi à! Chỉ biết mạnh miệng rồi chạy như một con cẩu sao! Dị thuật lợi hại đâu sao không đem ra dùng?” Hạ Linh vừa đuổi vừa nói lớn, hắn cũng chẳng dùng chiêu thức gì cả, gã chỉ liên tục bổ tới.





Liễu Nhân Toàn thì vẫn ung dung vừa lùi vừa né không có chút gì mệt mỏi vất vả cả. Gã cũng không thèm để ý đến mấy lời nói của Hạ Linh kia.





Khi hai người đuổi nhau chạy ra xa một đoạn tầm hai trăm mét so với chỗ mấy người Liễu gia. Liễu Nhẫn Toàn lúc này nhảy lên né một nhát kiếm của Hạ Linh rồi đáp xuống thân cây vừa bị đốn đổ, gã dừng lại không có ý muốn chạy nữa.





“Đủ xa rồi!” Gã nhìn lại đoạn đường vừa rồi thầm nghĩ.





“Nhất Kiếm Đoạn Sơn.”





Cùng lúc này, Hạ Linh đã đuổi đến rồi nhảy lên không một kiếm đỏ rực bổ xuống đầu Liễu Nhân Toàn.





Cự kiếm như tảng sắt hồng cùng với kiếm khí tran ra bùng nổ như một con thương long đang vùng vẫy đầy khí thế quật xuống.





Kiếm khí chưa đến đã làm cho quần áo và tóc của Liễu Nhân Toàn tung bay phần phật. Thế nhưng bằng đó vẫn không làm cho Liễu Nhân Toàn nhíu mày, gã khi này vẫn bình thản nhìn cự kiếm cùng kiếm khí hùng hổ đánh xuống đầu mình.





“Kinh!”





Một âm thanh vang vọng cùng với đó là một ba động khí lan tỏa làm cho cây dại xung quanh nghiêng ngả, cảnh lá đang rụng dưới đất cũng bị thủi lên, tóc và quần áo hai người Liễu Nhân Toàn và Hạ Linh cũng bị thủi cho bay phất phới.





Nhìn lại ở tâm ba động kia thì thấy tay trái Liễu Nhân Toàn giơ lên nắm lấy lưỡi kiếm của Hạ Linh làm cho lưỡi kiếm bất động trên không. Còn bản thân Hạ Linh đang trên không cũng ngạc nhiên hai mắt trợn tròn, hắn lúc này không tin nổi vào mắt mình nữa.





Theo thông tin thì Liễu Nhân Toàn cũng chỉ ở Khai Minh cảnh hậu kỳ như hắn nhưng tại sao lại có thể tay không dễ dàng chặn một kiếm của hắn? Vừa rồi Liễu Nhân Toàn dùng ảnh thuật cũng chỉ là do gã từng đi đến Kỳ Nhân Các nên tuy có ngạc nhiên nhưng không mấy lạ. Còn bây giờ, Liễu Nhân Toàn dùng tay không đón bắt một kiếm toàn lực của hắn. Đây là lí gì?





Không kịp cho Hạ Linh suy nghĩ hay hạ thân xuống, Liễu Nhân Toàn ngay tức khắc giựt mạnh lưỡi kiếm làm thân thể của Hạ Linh đang ở lơ lửng không tự chủ được đầu nhao về phía gã.





Trong khoảng khắc này, Liễu Nhân Toàn tay trái thả kiếm ra, hai chân khẽ đạp vào thân cây. Gã tung người nhảy lên ngang tầm với Hạ Linh, chân phải như thiểm điện vung ra một cước vào ngang mặt Hạ Linh.





“Nộ Kim Cước!” Từ bàn chân của Liễu Nhân Toàn chân nguyên cuồn cuộn tạo thành một lớp khói màu đen xám. Lớp khí kình màu đen kia như đốt cháy cả không khí làm cho không gian xung quanh gương mặt Hạ Linh trở lên mờ ảo vặn vẹo.



“Bốp!” Một cú đá chúng mặt của Hạ Linh tạo ra một tiếng kêu giòn tan.





Ngay khi va chạm nhìn kỹ có thể thấy gò má của Hạ Linh đang biến dạng dần. Những chiếc răng, máu cùng nước bọt đang văng ra không trung theo nhiều phương khác nhau.





“Vù! Ầm!”





Nói thì lâu nhưng diễn ra thì lại rất nhanh, trên không chỉ thấy vụt một cái hắc cước đá ra thì Hạ Linh cả người lẫn kiếm xoắn tít bay đi đập vào một cái cây gần đó. Cái cây kia ngay lấp tức gãy đôi, Hạ Linh tiếp tục bay đi đập vào một cái cây phía sau rồi mới rơi xuống. Còn thanh cự kiếm của hắn thì đã tuột tay bắn ra quay trên không mấy vòng rồi cắm xuống đất cách đó không xa.



Liễu Nhân Toàn khi này rất nhanh đã đứng trước chỗ Hạ Linh đang nằm, gã đi lại gần nhìn kỹ.





Hạ Linh đang nằm sấp dưới một gốc cây, trên thân cây có vết máu kéo dài từ trên xuống dưới. Hạ Linh có vẻ đã chết rồi vì chỉ nhìn sơ qua cũng thấy cơ thể hắn đã dập nát hoàn toàn, tay chân đều vắt vẻo nằm sai vị trí.
 
Top