Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Thiên ý - Mạc Trung Chi Thuỷ

Lối đi của truyện có quá cũ?

  • Bình chọn: 0 0.0%
  • Không

    Bình chọn: 5 100.0%

  • Số thành viên bình chọn
    5
[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Thiên ý - Mạc Trung Chi Thuỷ

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 90: Tâm lộ.
Theo Liễu Thiên thấy thì trên đường đi không gặp bất kỳ ngăn cản gì nên đây chắc là một thử thách độ kiên trì hoặc cũng đại loại như thế. Kiểm trả cái gì hắn cũng kém chứ kiên trì thì có một ít. Lại nói thì chân hắn vẫn hơi đau nên hắn cũng không vội chạy làm gì, hắn cứ bình tĩnh tiến về phía trước. Theo hắn thì kiểm tra độ kiên trì thì thời gian quyết định tất cả chứ không phải tốc độ.



Thế là tình trạng đi lại trong thông đạo kéo dài thêm nửa canh giờ nữa nhưng Liễu Thiên vẫn như cũ nhìn thấy thông đạo dài bất tận, nhìn cả hai đầu đều không thấy điểm cuối. Điều này làm hắn có chút phân vân về phán đoán của mình.



“Chẳng nhẽ đây không phải bài kiểm tra độ kiên nhẫn mà là một loại kiểm tra khác? Mình không đủ thông minh để tìm được lời giải cho bài kiểm tra này?”



Liễu Thiên vừa đi vừa suy nghĩ một hồi nhưng hắn cảm thấy phán đoán của mình có tỷ lệ đúng rất cao. Còn lúc này, hắn có đoán sai thì cũng không có thời gian quay lại nữa nên cứ thế mà đi thôi.



Từng bước, từng bước đều đều đi về phía trước, thời gian cũng thế từ từ trôi qua.



“A! Đây rồi!” Thêm một tiếng đồng hồ đi không ngừng nghỉ, Liễu Thiên vừa ngẩng đầu nhìn ra xa đã thấy con đường đã thay đổi.



Khi này, hắn thấy phía cuối xa tắp của thông đạo là một điểm cụt và hình như có ánh sáng từ bên trái chiếu sang. Con đường thẳng tưởng như bất tận cuối cùng đã chuyển hướng, cuối cùng thì sự đơn điệu đi thẳng cũng đã kết thúc làm cho hắn tự tin hơn vào phán đoán của mình.



Liễu Thiên cước bộ nhanh hẳn lên, hắn đang muốn nhìn xem chỗ rẽ trái kia là đích đến hay là một đoạn đường thẳng khác?



“Đùa à?” Thật không ngờ khi hắn đi nhanh hơn nhưng đi hơn mười năm phút thì điểm cuối kia càng xa hơn!



“Bình tĩnh! Phải đi từ từ a! Con đường này đúng là trêu người!” Liễu Thiên cảm thấy sự chuyển biến này nên cước bộ dần chậm lại, hắn lại đi đều như trước. Theo hắn thấy thì con đường này rất quỷ dị, người dựng lên nó không cho đi nhanh nên hắn đành phải đi chậm như trước để chiều lòng họ vậy.



Quả nhiên khi đi chậm thì con đường kia không dài ra nữa, điểm rẽ phía cuối thông đạo kia đang mỗi lúc một hiện ra gần hơn.



“Ài!”



Cuối cùng sau khi đi chậm lại tầm mười năm phút nữa thì Liễu Thiên cũng đi đến điểm nghẹo trái kia. Khi này hắn nhìn về hướng đó thở ra một hơi vì cuối cùng cũng thoát cảnh đi bộ nhàm chán này.



Lúc này, trước mắt hắn là một đoạn thông đạo ngắn chỉ tầm mấy chục trượng nên có thể nhìn thấy phía đầu bên kia thông đạo là một cánh cửa màu đen. Đó chính là cửa tiến vào ải tiếp theo.



Liễu Thiên cảm thấy vui vẻ vô cùng, thì ra sự kiên trì của hắn là đúng, đi chậm là có thể vượt qua ải này. Thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì hắn vẫn cảm thấy còn đường này thật tà môn!



Liễu Thiên ngày thường tuy cũng hay đọc sách nhưng kiến thức thì không có đáng bao nhiêu nên hắn không biết rằng bài kiểm tra hắn vừa đi qua chính là Tâm Lộ nổi tiếng trong các bí điển được cất trong những tầng bí mật trong Vạn Điển đường ở Kỳ Nhân các.



Nói đến Tâm Lộ thì đây là một dạng thông đạo được tiền nhân tạo ra để khảo nghiệm đệ tử đời sau. Sự kết cấu và vận hành của nó thì rất ít người biết nhưng tiếng tăm của nó thì hầu hết mọi người có chút kiến thức đều biết. Lại nói thì nó đã tuyệt tích rất nhiều năm rồi nên không phải bất kì đệ tử nào cũng được đi vào thông đạo này.



Chỉ có người đi vào Sinh Tử lộ trong Kỳ Nhân Thủy tổ mới được đi qua trải nghiệm này vì trong Kỳ Nhân Các chỉ có Thủy Tổ đại nhân có thể tạo ra thông đạo này. Khi vị thủy tổ này bố trí cũng không có nói cho ai biết nên ngay cả tầng lớp cao tầng của Kỳ Nhân Các cũng không thể biết hiện tại vẫn còn một Tâm lộ đang hoạt động . Còn những đệ tử tham gia thí luyện này khi đi vào Tâm lộ dù không đi qua được hay đi qua được cũng chẳng biết đó là Tâm lộ nên bí mật này vẫn được dấu kín.



Thực tế nếu cao tầng Kỳ Nhân Các có biết thì cũng không làm gì được bởi vì mỗi một thông đạo đều do chính vị tông chủ đó xây dựng lên và có cấm chế riêng nên rất khó can thiệp được. Đồng thời những ải từ ải hai trở đi lại được bố trí ở những không gian khác nên càng không biết thực địa ở chỗ nào mà tìm. Liễu Thiên sau khi đi vào ải hai chính là đã đi vào một địa điểm khác rồi, hắn lúc này đang đi trong vùng đất được Kỳ Nhân Thủy tổ xây dựng ở một nơi không ai biết đến.



Lại nói càng vị tông chủ khác xây dựng đã khó can thiệp thì thí luyện của Kỳ Nhân Thủy tổ lại càng khó can thiệp. Nó được xây dựng quá tinh vi nên ngay cả dùng Viễn Hình Kính và Thiên Không Kết Dẫn cũng không thể nhìn vào những đệ tử làm gì trong thông đạo này chứ đừng nói là can thiệp vào! Còn việc cho các trưởng lão tu vi cao thâm theo thông đạo khảo nghiệm đi vào thì càng không thể vì ở khảo nghiệm đều có giới hạn độ tuổi không quá hai mươi.



Nói vậy không có nghĩa là chỗ thí luyện này không có người nào động vào được. Những bậc vĩ nhân ngang với Kỳ Nhân thủy tổ nếu dụng tâm tìm kiếm thì vẫn tìm và phá vỡ chỗ này nhưng nói để can thiệp sửa đổi thí luyện thì là chuyện không thể. Chính vì sự cô lập trên mà tính công bằng trong thí luyện được đánh giá rất cao.



Quay lại với Tâm Lộ thì đây là một con đường dài ngắn tùy vào cách đi của mỗi người. Sự huyền diệu của nó làm lên sự cao thâm và đầy thử thách với những đệ tử chân truyền của vị Thủy Tổ đại nhân này.



Trong Tâm lộ, người có tâm tư dễ dàng bỏ cuộc thì cứ mỗi lần dừng lại nghỉ ngơi hay có ý thối lui thì con đường lại dài hơn một phần.



Người có tâm tư vội vàng, manh động thì càng di chuyển nhanh bao nhiêu thì con đường cũng dài ra bấy nhiêu. Kẻ nào tức giận phá hủy thông đạo thì thông đạo sẽ tự mở đường khiến kẻ đó đi vào mê cung không có nối thoát.



Một cái nữa là khi có người đi vào thì Tâm lộ này cũng theo thời gian mà tự dài ra. Điều này khiến cho người đi trong đó phải đi kiên trì liên tục thì mới có thể vượt qua nó. Tâm lộ này chính là thứ phản ánh bản chất con đường tu đạo vậy. Khoảng cách giữa người tu luyện và đích đến đỉnh phong sẽ theo thời gian mà dài ra nên những kẻ không kiên trì phấn đấu mỗi ngày thì cơ hội đi hết con đường đại đạo là càng nhỏ.



Mỗi một dị giả muốn theo đuổi đại đạo thì ngày ngày đều cần cố gắng lỗ lực để khoảng cách đến đại đạo không bị lới rộng ra và họ sẽ trờ đợi cơ duyên để vượt lên chứ không phải là đi vào những con đường sai trái để vượt lên. Thọ nguyên con người là có hạn, một người không trân trọng thời gian, không lỗ lực hành động, không tận dụng cơ hội và đặc biệt là chọn sai đường thì đường đến đại đạo càng ngày càng xa, cuối cùng thì cũng chết đi và như một nắm cát tan biến trong gió mà thôi.



Trong một cuốn sách cổ của Linh Tam tử - một vị đệ tử của Kỳ Nhân Thủy tổ có ghi một đoạn về Tâm Lộ này: “Tâm lộ chính là một khảo nghiệm với tất cả những kẻ muốn đi đến điểm cuối cùng của đạo, muốn theo đuổi cái chết, sự sống, thiên địa tuần hoàn, thời không rộng lớn, sự vận chuyển của chúng sinh vạn vật… Kẻ đó dù muốn đứng trên đỉnh cao, muốn lưu truyền vạn đời, ngạo nghễ nhìn chúng sinh hay truy cầu sự vĩnh cửu như trời và đất, tìm đuổi mọi kiến thức hay chỉ đơn giản là muốn sống,… Tâm lộ sẽ giúp ngươi hiểu ra rằng dù mục đích tu luyện của ngươi có là gì thì cũng cần phải có nghị lực, quyết tâm và đầu óc sáng suốt thì mới có thể vượt qua mọi trông gai thử thách trên con đường Đại Đạo để làm được thứ mình muốn. Tiếc là ta lại không làm được!”



Chính vì đoạn tự ký trên mà rất nhiều người tin rằng đi qua Tâm lộ thì còn đường tu luyện mai sau sẽ rất xán lạn thế nhưng Tâm lộ từ lâu không còn nên không còn nhiều người nhắc đến nó nữa.





Liễu Thiên thì vốn chẳng biết đây là Tâm lộ, hắn cũng chẳng hiểu những thứ mà tâm lộ của Kỳ Nhân Thủy tổ muốn dậy người sau. Hắn chỉ biết là mình phải cố gắng hết mình để đạt được thứ tốt đẹp trong cuộc sống mới này, hắn phải sống tốt hơn trước. Lại nói trong thế giới này muốn sống tốt thì thực lực quyết định tất cả. Vì vậy hắn cũng theo đuổi sức mạnh đỉnh phong, hắn muốn đứng trên tất cả! Hắn không tu luyện thì thôi, một khi đã tu luyện thì phải là người mạnh nhất. Khi đó hắn sẽ sống như thế nào mình muốn, chẳng ai có thể quản được!



Vì những suy nghĩ như vậy nên vừa rồi trong thông đạo qua sự kiên trì cùng thêm chút để ý đánh giá thì hắn đã vượt qua được Tâm Lộ này.



Thế nhưng xét cho cùng thì Tâm lộ trong thí luyện này cũng chỉ là một mảng nhỏ của Tâm Lộ thực sự mà thôi. Chứ để đi hết Tâm Lộ do Kỳ Nhân Thủy Tổ đại nhân tạo ra thì một người ít cũng phải đi bộ mấy năm, nhiều có thể mấy chục năm cũng không hết.



Chẳng qua trong thí luyện này thời gian không có nhiều nên Tâm Lộ mới được thu ngắn thời gian lại rồi đẩy nhanh tốc độ tịnh tiến độ dài thông lộ lên. Chính vì vậy những đệ tử thông minh rất dễ nhận ra thông đạo này có sự chuyển biến mà tìm ra đường đi tiếp theo hoặc một số có ý trí kiên trì là có thể vượt qua được.



Liễu Thiên thì mỗi thứ có một chút nên đã vượt qua được Tiểu Tâm lộ này và bây giờ hắn đang đứng trước đoạn đường cuối của con đường này.



Lúc này, Liễu Thiên không nghĩ nhiều liền bước lên phía trước! Hắn vừa đi vừa tập trung nhìn hai bên đoạn rẽ thì thấy cứ cách tâm hai trượng lại có một thông đạo nối ra. Hắn đếm một lượt thì có tất cả tám thông đạo nhỏ khác cùng đấu về đoạn rẽ này. Xem ra đây chính là những thông đạo từ các điểm tài vật khác nối đến đây.



“Chưa có ai hay là đã có người đi trước rồi! Cứ mở cửa kia ra là biết thôi!”



Đi hết đoạn đường này, Liễu Thiên dừng trước cửa kia suy nghĩ một chút rồi cũng quyết định mở cửa bước vào.



Ngay tức khắc, Liễu Thiên lấy tay che che mắt, hai mắt nhắm chặt lại vì chói. Không biết là bên ngoài quá sáng hay hắn đi trong thông đạo quá lâu mà lúc này hắn không thể mở mặt ra ngay được.



Nhắm mắt vài lần, Liễu Thiên đã quen với ánh sáng ở trước mặt nên hắn rất nhanh mở mắt nhìn kỹ quang cảnh xung quanh.



Khi này, hắn đã có thể nhìn kỹ quang cảnh phía trước. Trước mặt hắn lúc này là một quang cảnh tươi sáng vô cùng, một không gian đầy khí trời và ánh sáng tự nhiên, nó khác hắn với sự ngột ngạt trong những thông đạo bất tận kia.



Từ chỗ này, Liễu Thiên nhìn lên cao thì thấy hắn đang đứng trong một cái hố sâu được đục đẽo nhẵn nhụi.



Hắn đang đứng ở đáy hố, và đáy là một cái sân tròn khá lớn, bên trên đầu hắn hơn năm mươi mét lại có một ngồi nhà nhỏ bay lơ lửng giữa không trung. Nhìn lên thì Liễu Thiên thấy được ngôi nhà nhỏ này đa phần được làm bằng gỗ, mái được lợp lá, nhìn nó rất đơn sơ tồi tàn. Thế nhưng nếu để ý kỹ thì ngôi nhà thì lại thấy nó mang một tia cổ kính phong bụi của năm tháng.



Liễu Thiên khi này không nhìn lên nữa, hắn từ từ đi lại phía dưới bóng râm do mái nhà trên không tạo ra từ từ nhìn lại nền sân xung quanh thì thấy có phân thành hai nửa trắng đen rõ rệt.



Đây chính là một hình thái cực đồ, cả cái sân là một thái cực đồ lớn với hai nửa đen trắng rõ rệt. Liễu Thiên đang đứng ở bên trắng hay chính là phần dương của thái cực đồ này.



Không nhìn xuống sân nữa, Liễu Thiên nhìn ra xung quanh thì thấy có những cánh cửa khác để tiến vào đây nữa.



“Sáu, bảy, tám!” Liễu Thiên đếm một lượt!



Nếu tính cả thông đạo của hắn nữa thì có tám đường dẫn đến đây.



Theo hắn tính toán thì có bảy mươi hai điểm tài vật nên tối đa sẽ có bảy mười hai đệ tử đi vào trong thông đạo Kỳ Nhân Thủy Tổ cùng hắn. Trong thông đạo này lại có ba đường, như vậy theo xắc xuất thì số người đi vào Sinh Tử lộ chỉ chiếm một phần ba, nghĩa là có hai tư người. Nếu như thật sự đạt con số hai tư người này thì sẽ là ba người chung một cửa ra.



Nhưng tất cả chỉ là suy đoán ước tính mà thôi. Theo Liễu Thiên thấy thì bảy hai điểm tài vật sẽ có rất ít điểm có đủ cả tám người đi vào cả tám thông đạo. Cho dù có người đi vào thì cũng có rất ít kẻ hâm như hắn cũng rất ít. Đồng thời là trong số những người đi vào không phải ai cũng vượt qua được hết khảo nghiệm như Liễu Thiên.



Trừ đi trừ lại, Liễu Thiên khẳng định số người vào cái sân này sẽ không quá năm người, thậm trí chỉ là một hai người cũng nên. Nhớ lại thì khi hắn đi vào ngã rẽ kia để qua cửa thì cũng thấy có thêm những cửa khác đấu vào ngã rẽ đó. Nhưng hắn vào đây thì chưa thấy ai cả, vì vậy nếu đông người vào đây thì phải đánh nhau rồi mới đúng.



Chẳng có nhẽ tất cả ẩn thân chờ mình hắn? Điều này là không thể!



Liễu Thiên khẳng định mình vào đầu tiên nhưng vì thề hắn càng không thể lơ là vì rất nhanh sẽ có người tiếp theo tiến vào. Lại nói thì đã là người đi vào đến chỗ này thì thực lực sẽ không yếu. Rất có thể là người của Tứ Tượng đội nữa. Như vậy nếu không nhanh tìm đường thì hắn cũng chưa chắc đã đi tiếp được.

“Thế nhưng trước khi tìm đường mình phải thử xem có ai ẩn thân không đã!” Nghĩ như vậy Liễu Thiên liền nhìn quanh một lượt rồi vội chạy lại một chỗ ở giữa sân ngồi xuống.



Hắn bắt đầu lấy mấy thứ đồ linh tinh trong hành lí ra rồi bắt đầu giả bộ như đã tìm ra cơ quan và đang cố gắng cơ quan đó. Nhìn bộ dạng của hắn thật giống với khi Tằng Nhất tìm kiếm cơ quan lúc trước.



Cứ loay hoay một hồi hắn đi đi lại xung quanh điểm kia rồi lại lẩm bẩm suy tư gì đó rồi lại tiếp tục.



“Haha! Cuối cùng cũng mở được!” Liễu Thiên bỗng đứng dậy vui sướng cười lớn nói rồi hắn đứng im lại bắt đầu nghe ngóng!



Đáng tiếc là cả cái hố lớn này không hề có âm thanh gì khác cả, tất cả đều yên tĩnh đến lạ thường.



“Ài! Tự diễn tự xem rồi! Mình đã căng tai cảm nhận nhưng khi mình thấy mình mở được cơ quan thì xung quanh không hề có một ba động không khí dù nhỏ nhất. Xem ra không có ai ẩn nấp quanh đây hoặc kỹ năng ẩn nấp và tâm tự kẻ đó quá âm trầm!” Liễu Thiên dừng cười khẽ thở dài rồi lại nhìn quanh đánh giá một lượt.



“Mà thôi! Dù thế nào thì thời gian cũng không còn nhiều! Vừa tìm đường vừa cảnh giác hơn là được.” Liễu Thiên thầm đưa ra quyết định.



Hắn khi này đã có nguyên thần thì có thể sử dụng nguyên thân vận hành theo theo chiêu Lôi Điểm khiến cho phản xạ bản thân tăng lên. Cộng với đó là nguyên thần có thể kích thích ngũ quan, Liễu Thiên tuy chưa học thuật gì cụ thể nhưng cũng biết vận hành chút nguyên thần vào tai để tăng thính giác lên. Vì vậy nếu có kẻ nào bất ngờ xuất hiện thì hắn tin mình sẽ rất nhanh phát hiện ra.



Tuy nói vậy nhưng hành động này của hắn vẫn có chút liều lĩnh thế nhưng thời gian không có nhiều lên hắn đành phải đánh liều ăn nhiều!



Lúc này, Liễu Thiên nhìn quanh một lượt rồi nhìn lên ngồi nhà phía trên không. Hắn đoán không nhầm thì vượt ải này chính là đi lên ngôi nhà trong không trung kia. Hắn bắt đầu nghĩ cách lên ngôi nhà đó, đầu tiên vẫn cứ chèo tường lên cao rồi nhảy sang vậy.



Nghĩ vậy, Liễu Thiên liền đi ra một viền tường bắt đầu dùng kiếm cắm vào tường mà chèo.



Thế nhưng rất nhanh chỉ mới chỉ mấy nhịp thở, hắn đã cảm thấy tay mình không chịu nổi sức nặng của cơ thể. Cơ thể hắn cứ như nặng mấy trăm cân vậy



“Phịch!” Liễu Thiên leo lên quá không quá hai trượng thì đã phải thu kiếm nhảy xuống.



“Xem ra càng lên cao thì trọng lực của cơ thể càng lớn. Linh áp tưởng chừng rất nhỏ kia cũng càng lên cao càng mạnh!” Liễu Thiên đứng ở viền tường nhìn lên cao thầm đánh giá.



Loay hoay xuy nghĩ một hồi thì hắn biết dùng lực không đem lại kết quả gì, với ải này thì hắn phải dùng trí.



Khi này, Liễu Thiên đành phải nghĩ cách khác. Hắn bắt đầu tìm tòi mọi thứ xung quanh cái sân này để tìm ra cơ quan nào đó để lên ngôi nhà kia. Lần này thì tìm thật chứ không diễn nữa!
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 91: Khương Tuyết.
Nửa giờ sau, Liễu Thiên vẫn đang vừa đi vừa suy tư.



Hắn đã xem mọi nơi xung quanh chỗ này nhưng không hề thấy gì đặc biệt cả. Ở đây không hề có cơ quan nào hay công tắc nào! Một cái sân rộng, một thái cực đồ to lớn, một ngôi nhà trên không, hắn không thể tìm ra mối liên kết giữa chúng?



May là khi này vẫn chưa có thêm người nào xuất hiện, nếu không thì chắc chắn lại phải đánh nhau một hồi rồi chứ làm sao mà thoải mái tìm tòi như bây giờ. Thế nhưng lúc này chưa đến thêm người nào không có nghĩa mãi mãi như vậy! Liễu Thiên biết không thể chì hoãn thêm được nữa, hắn phải thật nhanh tìm được đường đi lên căn nhà kia.



“Thái cực đồ! Chỉ có thái cực mới xoay chuyển được!” Liễu Thiên đang nhìn quanh bỗng nhớ ra cái gì đó miệng lẩm bẩm.



Hắn lẩm bẩm xong liền rất nhanh chạy ra trung tâm cái sân, hắn nhìn bao quát một lượt thái cực đồ này. Ánh mắt của hắn nhìn lên hai điểm cực âm và cực dương kia.



Liễu Thiên từ từ đi lại gần rồi ngồi xuống kiểm tra điểm cực dương – điểm tròn trắng bên phần màu đen.



Đó là một điểm tròn có dường kính tầm ba xích, xung quanh viền ngoài có một khe nhỏ phân cách với phần đen còn lại, cái rãnh này rất nhỏ nếu không để ý rất khó có thể thấy được.



Liễu Thiên sờ sờ cái rãnh này rồi lại lấy kiếm ra cậy nhưng kết quả đó không phải là khe hở giữa hai phiến đá mà chỉ là một vùng rãnh được khắc lõm xuống chứ bản than cả cái sân lớn này vẫn được đúc liền khối.



“Bạch! Bạch!” Dù đoán chỗ này là một khối nhưng Liễu Thiên vẫn bước vào bên trong điểm cực dương này rồi khẽ dậm dậm mấy cái. Hắn vẫn muốn thử xem đây có phải là nút kích hoạt cơ quan không?



Nhưng đáng tiếc, Liễu Thiên có đạp hay nhảy mạnh thế nào cũng không thể làm cho vùng trắng này thụt xuống như hắn đã nghĩ. Hắn khi này lại nhíu mày ngồi xuống nhìn kỹ điểm cực dương dưới chân.



Không tìm được gì, Liễu Thiên liền rời sang điểm cực âm phía đối diện. Điểm cực âm là điểm đen bên vùng sân trắng, điểm này cũng không có gì khác thường, nó cũng chỉ là một hình tròn đen mà thôi.



"Phạch Phạch!" Liễu Thiên lại nhảy mạnh hai cái trên hình tròn màu đen này rồi đứng im nghe ngóng động tĩnh.





“Cạch!”



Đúng lúc này một âm thanh nhỏ vang lên. Thế nhưng âm thanh đó lại không phát ra do Liễu Thiên mở được cơ quan, đó là âm thanh từ một hướng phía viền ngoài vọng lại. Ở đó một cánh cửa từ từ mở ra, Liễu Thiên nhìn ra!



Cánh cửa mở ra, một bóng người bước ra. Liễu Thiên nhìn chăm chú vào người mới xuất hiện đánh giá một lượt.



Đó là một nam đệ tử thân mặc thanh y, dáng người cao gầy, gương mặt thanh tú, mắt to sáng đầy vẻ nghịch ngợm, tóc cắt ngắn ngang vai lởm chởm, lưng đeo theo một bọc gì đó khá to nhìn không rõ.



“A! Cuối cùng cũng ra đến ngoài!” Một âm thanh nhỏ nhẹ như nữ nhân vang lên.



Liễu Thiên nhìn quanh rồi nhìn lại điệu bộ thoải mái của kẻ vừa vượt ải thì liền khẳng định giọng nói kia là của thiếu niên trước mặt. Mà nói thực dến khi nghe giọng nói này Liễu Thiên cũng không biết đối diện là nam hay nữ nữa.



Người đứng trước mặt tóc tai không có chút nào giống nữ nhân, gương mặt có điểm thanh thú nhưng so với nhiều mỹ nam Liễu Thiên tưng thấy thì không tính là gì, lại nói tên này ăn mặc đồng phục cũng là đồ nam, ngực như tivi màn hình phẳng, tất cả đều giống một thiếu niên trừ có giọng nói!



“Hả! Đã có người đến đây rồi? May chỉ có một người! À! Tu vi tên này sao thấp thế này?” Lúc này tên đệ tử mặc thanh y kia thấy có người ở đây rồi thì giật mình, hắn trố đôi mắt to sáng lên nhìn Liễu Thiên rồi lại nhìn xung quanh nói liên hồi rồi lại tự hỏi.



“Ngươi là nữ?” Liễu Thiên lúc này nhìn kỹ lại tên đệ tử kia miệng lẩm bẩm hỏi.



Tên đệ kia nghe Liễu Thiên hỏi thì liền khoác lại cái túi đen đằng sau rồi mỉm cười đi lại chỗ Liễu Thiên.



“Ngươi thật hay!” Đang đi thấy Liễu Thiên có vẻ cảnh giác, tên đệ tử thanh y kia cười tít mắt nói.



“À! Ta nhìn không giống con gái à?” Tên kia đang đi lại thì vẻ mặt như nhớ ra cái gì đó liền vuốt vuốt mái tóc lởm chởm ngang vai nhìn Liễu Thiên đầy ngạc nhiên hỏi.



“Cái gì? Nữ? Chẳng nhẽ…” Liễu Thiên nhíu mày lắp bắp nói, khi đang nói hắn lại nhớ ra cái gì liền dừng lại suy ngẫm.



“Ngươi bị sao vậy? À ngươi đến đây lâu chưa? Đã tìm được nối đi tiếp theo chưa? Căn nhà kia là thế nào? Mà ngươi tên gì ý nhỉ?”



Nữ đệ tử tóc ngắn kia thấy Liễu Thiên suy tư lẩm bẩm thì liên liên tục hỏi không ngừng nghỉ.



“Không thể nào! Sao lại trùng hợp thế được?” Liễu Thiên lắc đầu tự nhủ.



“Ngươi là nữ sao lại cắt tóc kiểu đó?” Liễu Thiên liền hướng ánh mắt lên mái tóc nữ đệ tử kia. Liễu Thiên từ khi đến thế giới này thì chưa gặp con gái cắt tóc ngắn bao giờ, hôm nay hắn gặp tiểu cô nương này thì cứ ngỡ nàng cũng là người chuyển thế như hắn nên mới thất thố.



“À! Cái này là do ngày thường luyện tập ta cảm thấy vướng víu lên cắt vợi đi. Đồng thời cũng ít gội đầu trải tóc nên nó thành ra như thế! Cái này không giống với người khác nhưng ta cũng không quan tâm, mai kia tu vi cao rồi tóc muốn dài bằng nào trả được!”



Nữ đệ tự khẽ cười một cái rồi lại vuốt tóc thản nhiên nói.



“Thì ra là vậy!” Liễu Thiên nghe vậy khẽ gật đầu rồi cũng bỏ vấn đề chuyển thế xuống, xem ra hắn đã suy nghĩ quá xa rồi. Chỉ nhìn tóc ngắn đã nói là chuyển thế thì quả là hồ đồ rồi!



“Ngươi là người của Thanh Long đội?” Sau khi suy nghĩ, Liễu Thiên nhìn kỹ đồng phục của thiếu nữ kia thì lại hỏi.



“Ngươi biết rồi còn hỏi! Còn ngươi vẫn chưa trả lời câu hỏi của ta!” Nữ đệ tử kia thở dài một cái rồi nhìn chằm chằm Liễu Thiên chờ đợi.



“Ừm! Ta mới đến không lâu và ta vẫn chưa tìm được đường đi!” Liễu Thiên khẽ gật đầu rồi lại tỏ vẻ bất đắc dĩ nói.



Nữ đệ tử kia nghe vậy liền nhíu mày lại rồi nhìn quanh một lượt rồi lại nhìn vào chỗ Liễu Thiên đang đứng vẻ mặt trở lên tò mò phấn khởi. Nàng ta cũng ngay tức khắc chạy vào điểm cực dương phía bên kia đối diện với chỗ Liễu Thiên đang đứng.



“Ngươi làm gì?” Liễu Thiên ngạc nhiên hỏi.



“Mỗi người chúng ta một ô thế là công bằng! Xem ai tìm được đường đi trước!” Nữ đệ tử kia cười vui vẻ nhìn sang chỗ Liễu Thiên nói.



“Ngươi thật là..” Liễu Thiên thật ngạc nhiên với tính cách của thiếu nữ này, hắn khẽ nhếch mép cười một cái đang định nói gì đó thì ở chỗ này bỗng xảy ra dị biến khiến hắn khựng lại.



“Ù! Ù!”



Lúc này, thái cực đồ dưới chân Liễu Thiên bỗng nhiên chuyển động nhưng hắn lại không bị ảnh hưởng, xem ra điểm cực dương của hắn đang đứng là chỗ đặc biệt trên trận đồ nên không bị di động.



Thái cực hai nửa bỗng quay tròn và mỗi lúc một nhanh khiến hai người Liễu Thiên đứng trong điểm kia cũng không nhìn rõ dưới chân mình là đen hay trắng nữa.



Nhìn sáng đối diện, Liễu Thiên thấy thiếu nữ kia cũng đang tò mò nhìn xuống chân rồi lại nhìn sang chỗ hắn cười cười.



Loáng một cái, bỗng nhiên một màng sáng tỏa ra, bao phủ cả hai người Liễu Thiên lại. Một lớp sáng mờ mờ lan tỏa ra viền ngoài của cái hố lớn này rồi theo thành hố đi lên trên. Khi này hai nửa trắng đen đã quay nhanh đến mức chỉ nhìn thấy bên dưới mờ mờ mờ màu xám mà thôi. Tốc độ quay cực nhanh này tạo ra một lượng áp xuất cực lớn theo thành hố thủi nên phía trên. Thế nhưng phía trên như đã bị phong bế nên áp xuất trong hố mỗi lúc một cao. Một vòng xoáy khí vận chuyển với tốc độ mỗi lúc một nhanh và không được giải tỏa.



Điều đặc biệt là hai người Liễu Thiên đứng trong hai điểm kia lại không hề cảm nhận được ba động cực lớn bên ngoài. Trong cái hố lớn và sâu này chỉ có hai người Liễu Thiên và ngôi nhà trên không là không di động còn mọi thứ kể cả những phân tử khí nhỏ nhất cũng đang di chuyển với tốc độ cực nhanh.



Thế rồi không có gì là mãi mãi, thái cực đồ đang quay cực nhanh như có một thứ gì đó phanh cứng nó lại, hai phần trắng đen lại hiện ra rõ ràng dưới chân hai người Liễu Thiên.



Thái cực đồ dừng lại thì vòng xoáy khí bên trong hố đang xoay tròn cực nhanh bỗng bị vặn vẹo phá vỡ, luồng khí không đi theo vòng nữa, chúng ùa vào nhau rồi theo miệng hố phóng thẳng lên không. Cùng lúc này, cấm chế trên miệng hố bỗng bị tháo bỏ.



Một khu rừng rậm rạp cây xanh nối tiếp cây xanh, chẳng biết đây là chỗ nào trên bản đồ nhưng chắc chắn không thể ở Nhất Xuân quốc được vì đứng ở đây nhìn ra cả bốn phía chỉ thấy rừng chứ không thấy dãy Tử Quang Sơn cao vạn dặm kia đâu. Xung quanh chỗ này đang rất yên tĩnh, những phiến lá xanh ngắt đang nhẹ nhàng đung đưa trong gió chiều, phía trên không mây trắng nhẹ trôi, một vài loài chim nhỏ đang bay đi kiếm mồi.



“Phùng!” Khi này, một luồng khí từ giữa khu rừng kia phóng thẳng lên không mấy trăm mét rồi như một quả bom bùng nổ, lượng khí lớn trên không cực nhanh tràn xuống rồi như một sóng nước lấy miếng hố kia mà lan rộng ra xung quanh làm cho cây cối trong khuôn viên hơn năm dặm nghiêng ngả như sắp đổ. Lúc này bầu trời bỗng chăng thấy mây trắng với chim bay nữa chỉ còn một nền trời trong xanh không một đám mây.



Quay lại phía dưới đó chính là một cái hố lớn với một căn nhà bay lơ lửng, dưới đáy hố, hai người Liễu Thiên vẫn đứng đó, cả hai ddeuf không hề biết một màn ba động lớn như vậy, họ chỉ biết rằng thái cực đồ tuy dừng lại nhưng không còn như trước nữa.



Lúc này, hai điểm cực dương và cực âm đã trở về nửa của nó, Thái cực độ chỉ còn hai nửa trắng đen không hề thấy điểm cực âm và cực dương đâu nữa.



“Cái này!” Liễu Thiên bỗng cảm thấy dưới chân có thứ gì đó đang đẩy hắn lên cao. Hắn loay hoay một chút rồi cũng bình tĩnh lại. Hắn nhìn sang phía đối diện thì thấy nữ đệ tử kia cũng gặp cảnh tương tự.



Gặp dị biến này, nữ đệ tử kia không hề lo lắng mà lại đang cười thoải mái nhìn xuống chân mình sau đó là nhảy múa loạn lên. Nhìn bộ dạng của nữ đệ tử này thì đang rất thích thú.



Liễu Thiên thấy vậy liền nhíu mày một cái, sau đó lại quay lại nhìn xuống chân mình. Dưới chân hắn không nhìn thấy gì cả, là một màng trắng tinh như hắn đang đứng trên không trung vậy. Thế nhưng lúc này, hắn có thể cảm nhận được một lực đẩy phía dưới, không những thế hắn còn cảm nhận được xung quanh hắn cũng có một lực gì đó đang giữ cơ thể hắn thăng bằng.



Nhìn xuống thái cực đồ suy xét một chút thì Liễu Thiên cũng hiểu ra tại sao lại có một màn này.



Nếu hắn đoán không nhầm thì muốn kích hoạt thái cực đồ kia thì cần có hai người cùng lúc đứng vào hai điểm âm dương thì đại đồ mới hoạt động và đưa bọn họ lên tòa nhà trên cao kia. Thế nhưng hắn không hiểu là tại sao thái cực đồ phải quay tròn làm gì?



Liễu Thiên không hiểu điều đó cũng là điều đương nhiên vì đại trận dưới chân hắn là tổ hớp ba trận pháp đó là Trọng Dương Huyền Môn trận, Thái Cực Nộ Phong phản, Thông Thiên Hoàng Thái Trận. Trong ba trận pháp này thì Thái Cực Nộ Phong phản chính là chận đồ được dùng để thủi bay những kẻ đứng ngoài hai điểm cực âm cực dương và đưa người đứng trong hai điểm kia lên trên.



Sinh Tử lộ cũng chính như tên của nó. Sinh Tử chỉ một ranh giới rất nhỏ, hoặc là thành công thì sống với phần thường, thật bại thì sẽ phải đối mặt với cái chết.



Chính vì vậy một khi đã kích hoạt trận pháp thì chỉ có hai người được đi lên còn tất cả sẽ bị cuồng phong thủi ra ngoài, vừa rồi rất may là không hề có ai ẩn lấp xung quanh, chứ không đã có kẻ bị quay một hồi và cuối cùng theo cuồng phong bắn đi đâu cũng không biết nữa.



“Cái này cũng thật khó a, nếu chỉ có một người đi vào đến đây thì sao?” Lúc này vừa đi lên Liễu Thiên vừa suy tư một chút lại nhíu mày tự hỏi.



Nhìn lại thì hắn đã được đưa lên cao gần mười trượng và mỗi lúc một gần căn nhà kia.



“Cái gì?” Liễu Thiên nhìn sang đối diện thì thấy thiếu nữ kia đang mở miệng nói liên hồi nhưng hắn lại không hề nghe thấy tiếng bèn mở miệng hỏi.



“Cách âm rồi!” Thấy thiếu nữ kia vẫn nói nhưng mình không nghe được gì thì hắn đã đoán ra mình đang đứng trong môi trường cách âm.



Thiếu nữ đối diện sau khi nói một hồi không thấy hồi đáp thì cũng đoán ra, nàng cũng không nói gì nữa, cả hai lại tập trung nhìn lên cao.



Chỉ một chút thời gian, hai người Liễu Thiên đã được đưa lên rất cao, cả hai chỉ còn cách căn nhà trên không trung mấy mét nữa thôi.



Ngay lúc này, ngôi nhà bỗng hạ thấp một bậc, theo đó một ảo cảnh từ xuất hiện xung quanh tòa nhà, ảo cảnh này dần ghép với căn nhà nhỏ tạo thành một phong cảnh sống động.



Theo ảo cảnh đó, quanh ngôi nhà những cảnh vật mờ mờ hiện ra. Mọi thứ như cây cối rừng núi đều khá mơ hồ nhưng tất cả đều rất khớp với ngôi nhà tre kia, tất cả tạo lên một bức tranh rừng núi đơn sơ mộc mạc nhưng lại không hề lạnh lẽo tẻ nhạt, ở đó vẫn có sự sống. Sự sống này nhìn tuy cô độc nhưng lại ánh lên vẻ bình an lãnh đạm của bậc vĩ nhân không màn sự đời.



Mà nhìn đi nhìn lại ảo cảnh thì chỉ thấy những bậc thang và cái sân trước sân là rõ nét và giống thật nhất, nhìn chúng như được phân tử khí cô đọng thành vật chất vậy.



Lúc này, Liễu Thiên nhìn lại một lượt thì thấy bậc thang kia đang dần trải rộng đên trước mặt hai người Liễu Thiên như muốn mời hai người bước lên vậy.



Như cùng lúc thấy những bậc thang kia, Liễu Thiên cảm thấy lực đẩy phía dưới đã dừng lại một nhịp mấy giây rồi ngay sau đó hắn như đang bị hạ xuống. Hắn thấy vậy vẻ mặt liền lo lắng nhìn sang nữ đệ tử kia xem nàng hành động ra sao?



Thật không ngờ là nữ đệ tử kia lúc này đã đi lên cái sân bằng quang ảnh kia rồi. Điều này làm cho Liễu Thiên cảm thấy có chút ngại ngùng. Hắn cảm thấy mình có chút hơi nhút nhát so với đối thủ.



Liễu Thiên quay lại thì thấy vị trí của mình đã thấp đi khá nhiều, rất may là vẫn chưa quá thấp!



Hắn liền với chân bước một cái chèo lên những bậc thang quang ảnh kia rồi theo đó từ từ bước lên sân trước nhà.



“Không biết quang ảnh này là cái gì lại có thể cứng rắn và cô đọng như vật chất thật vậy?” Vừa đi Liễu Thiên vừa nhìn xuống dưới màn sáng dưới chân lẩm bẩm tự hỏi.



“Ê! Ngươi chưa trả lời tên của ngươi đó?” Bỗng nhiên nữ đệ tử kia lại hỏi làm Liễu Thiên giật mình ngẩng lên thì thấy nàng đang dùng ánh mắt chờ đợi nhìn hắn.



“Liễu Thiên!” Liễu Thiên nghe hỏi thì cũng không có gì phải giấu giếm, hắn thản nhiên đáp.



“Ta là Khương Tuyết, năm này mười ba tuổi, đang ở Thanh Long đội, nguyên quán Diên Phú thôn gần Tích Dương thành, ta thích phiêu lưu, ghét tẻ nhạt, ta thích màu xanh, ghét màu đỏ, ta thích…” Nữ đệ tử nghe vậy liền gật đầu rồi chẳng cần ai hỏi đã tự giới thiệu một hồi về mình.



“Dừng! Dừng!” Liễu Thiên nghe nàng nói thì giật mình vội vàng dơ tay ra trước nữ đệ tử kia ngăn không để nàng huyên thuyên nữa.



“À! Quên mất! Khi khác chúng ta nói chuyện sau vậy! Bây giờ ta phải đi vào lấy đồ đã!” Nữ đệ tử kia khi bị chặn lại cũng không tỏ vẻ tức giận mà lại gật đầu nhìn lại căn nhà nhỏ rồi đi lên phía trước nói.



“Ngươi muốn độc chiếm tài vật?” Thấy Khương Tuyết đi lên trước thì, Liễu Thiên ánh mắt tập trung nhìn lại nghiêm nghị hỏi.



Đã hết lúc vui đùa rồi, khi này tài vật trước mặt nên bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra tranh chấp. Mà đối với hắn chuyến đi vào đây chính là vì tài vật, hắn đã phải trải qua bao vất vả dù thế nào cũng không thể bị lấy hết được.



“Haha! Ta đâu có nói như vậy! Ta không bao giờ làm chuyện lấy mạnh hiếp yếu. Chúng ta chia đôi thế nào?”



Khác với dự liệu của Liễu Thiên, nữ đệ tử kia cười một cái rồi quay lại đi gần chỗ Liễu Thiên vẻ mặt tươi tắn nói.



“Chia đôi? Làm gì có chuyện dễ dàng vậy?” Liễu Thiên nhíu mày nói.



Liễu Thiên biết đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều, mà những kẻ trong Tứ Tượng đội sao lại công bằng với những kẻ như hắn được chứ?



“Haha! Nếu chia đôi thì ngươi phải đáp ứng ta ba điều kiện!” Nữ đệ tử kia liền mỉm cười ánh mắt đầy thâm ý nói.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 92: Nghịch Thiên lầu
“Nói thử, nếu ta cảm thấy được thì sẽ đồng ý, nếu không dù ta yếu hơn cũng phải đánh với ngươi một trận?” Liễu Thiên thấy đối phương muốn ra điều kiện thì suy nghĩ một hồi rồi tỏ vẻ kiên quyết nói.



Hắn biết trên đời có nhiều điều kiện hắn tuy làm được nhưng không thể nào làm nên hắn không thể vì một chút đồ đã dễ dàng nhận lời làm việc cho kẻ khác. Vì vậy nếu điều kiện nghe được thì hắn còn suy nghĩ chứ quá phận thì hắn quyết đánh một trận, thắng thì lấy đồ, thua thì chạy, không chạy được thì đành phải để mạng lại.



“Yên tâm! Đơn giản lắm!” Thấy bộ dạng nghiêm trọng của Liễu Thiên, nữ đệ tử kia cười cười rồi lại nói:



“Thứ nhất từ nay chúng ta sẽ mãi mãi là bạn! Bạn bè thì có gì sẽ chia sẻ cho nhau. Dù thế nào ngươi cũng phải coi ta là bạn đó!”



“Thứ hai là mai kia có bất kỳ vụ nào đi thám hiểm hay đi chơi ở đâu người đều phải rủ ta. Nhìn bộ dạng người chọn con đường này chắc không phải kẻ nhàm chán. Nhớ là đi đâu phải rủ ta đấy!”



Nữ đệ tử này nói đến đây thì làm như Liễu Thiên đã đồng ý điều kiện của nàng nên cố tình căn dặn.



“Thứ ba là gì?”.



Liễu Thiên nghe xong hai điều kiện trên thì hắn cảm thấy hai cái này cũng rất bình thường. Dù sao thì thêm một người bạn thì cũng không mấy ảnh hưởng. Còn nếu đi đâu chơi rủ bạn bè là chuyện đương nhiên. Hai điều kiện này rất đơn giản, hắn phải nghe điều kiện thứ ba đã.



“Thứ ba là ngươi nhất định phải thành nội môn đệ tử? Ta có rất ít bạn vì vậy ngươi không thể bị đuổi khỏi tông môn được. Nói chung là ngươi phải làm mọi cách để sống sót và làm bạn với ta!” Nữ đệ tử kia nhìn lại tu vi cùng tuổi tác của Liễu Thiên vẻ mặt suy tư nói.



“Nhưng nếu ta cố hết sức nhưng không thành nội môn đệ tử thì sao? Phải biết không phải ai cũng có thiên phú cao như các ngươi! Mà thời gian tông môn đặt ra là rất hà khắc!” Liễu Thiên lúc này cười nhạt gương mặt tỏ vẻ tự giễu hỏi.



“Thế thì ngươi phải thi làm chấp sự! Ta hôm nay đầu tư vào ngươi như vậy không thể để người dễ dàng rời tông môn rồi biệt tăm biệt tích được.” Nữ đệ tử kia ngửa mặt lên trời tỏ vẻ không chịu thiệt nói.



“Đầu tư? Tiểu nha đầu này thật biết dùng từ!” Liễu Thiên nghe vậy liền nhíu mày thầm mắng.



“Sao ngươi không đồng ý à? Cái này thì có gì khó xử đâu chứ?” Nữ đệ tử kia thấy Liễu Thiên suy tư thì bĩu môi thúc dục. Nàng cảm thấy những điều kiện của mình rất bình thường không có gì quá đáng. Đúng ra phải đồng ý ngay chứ?



“Thôi được, cứ giao kèo như vậy!” Quả nhiên, Liễu Thiên không nghĩ nhiều nữa, hắn đã gật đầu đồng ý. Dù sao không có giao kèo này thì hắn cũng phải thành nội môn đệ tử. Làm gì có chuyện hắn bị đuổi về gia tộc, dù liều mạng hắn cũng phải vào được nội môn. Thế nên vấn đề thứ ba này coi như đã được giải quyết.



“Thế thì đi vào thôi! Thời gian trong điểm tài vật chỉ có sáu canh giờ. Ta tính sơ qua đến bây giờ cũng phải mất tầm ba, bốn canh giờ rồi, vì vậy thời gian không còn nhiều nữa. Không nhanh sẽ bị truyền tống ra ngoài đó.” Khương Tuyết nghe vậy liền vui vẻ gật đầu nói sau đó liền đi lên trước thúc dục.



Liễu Thiên cũng đi lên, thế là hai người một trước một sau đi đến cửa căn nhà. Hai người vừa đi đến cửa, cánh cửa màu xám của căn nhà gỗ bỗng nhiên mở ra đón tiếp.



“Vào thôi!” Hai người không ngần ngại bước lên bậc thềm đi vào trong.



Vào nhà cả hai người đều há hốc mồm nhìn những thứ xung quanh. Xung quanh quá đơn sơ, đồ vật cũng rất ít. Đây hình như chỉ là một căn phòng ngủ bình thường mà thôi. Nó khác hoàn toàn những gì hai người tưởng tượng.



Giữa phòng này có một cái bàn nhỏ cùng hai cái ghế đều được làm bằng tre. Bên cạnh tường gần cửa sổ có một cái giường nhỏ, trên giường có một cái gối tre, một cái chiếu cũ, một cái chăn mỏng gấp gọn gàng. Góc phòng có một cái tủ nhỏ, kiểu dáng đơn giản, cũ kỹ vô cùng. Đó là tất cả những gì căn phòng này có, nhìn bộ dạng không giống kho chứa tài vật cho lắm!



“Có người đến trước chúng ta ư?” Liễu Thiên thấy một màn này liền nhíu mày hỏi.



“Không thể! Phải biết ta đã thuộc dạng vượt ải rất nhanh rồi! Còn ngươi đã đến đây trước ta nửa canh giờ mà không thấy ai thì không thể có kẻ đến sớm hơn được.” Khương Tuyết lắc đầu nói.



“Không tính đến vượt qua ải đầu tiên là tìm cơ quan mở ra thông đạo tổ sư nhưng ba cửa ải trong Sinh Tử Lộ kia thì không thể nào vượt qua nhanh như vậy được. Nhất là ải hai Sinh Tử Quan muốn qua nhanh cũng phải mất hơn một canh giờ. Lại còn nói đến ải ba đi trên con đường không thấy hồi kết kia nữa. Đồng thời còn thời gian chiến đấu ở ải một, thời gian đi giữa mấy ải nữa. Nếu nhanh nhất cũng phải tốn hơn ba canh giờ.” Khương Tuyết bắt đầu phân tích đưa ra suy luận của mình.



“Mà cũng nói đã mất hơn ba canh giờ tiến vào cái sân này nếu muốn ngươi không nhìn thấy thì phải trong khoảng một hai khắc tìm được nối đi lên căn nhà này. Còn việc có kẻ ẩn nấp chờ đợi thì thấy một màn vừa rồi hắn đã xuất hiện rồi. Như vậy theo ta thì chỉ có hai chúng ta vào đến đây.”



“Ngươi ở đây tìm tòi nửa canh giờ vẫn chưa đi được, người kia chắc chắn cũng tốn lượng thời gian tương tự vì vậy nên suy luận này càng chuẩn xác.” Khương Tuyết lại bổ sung.



“Nhỡ đâu có một kẻ cực kỳ lợi hại đã dùng ít thời gian hơn vượt qua được tất cả các ải thì sao?” Liễu Thiên lắc đầu nhìn quanh căn phòng hỏi.



“Ngươi cũng đừng quên muốn mở được đường lên đây cần có hai người. Làm sao lại trùng hợp có những hai người đều vượt ải cực nhanh được. Một điểm nữa là Sinh Tử lộ này vốn rất ít người tham gia nên tỷ lệ này gần như không thể xảy ra!” Khương Tuyết lại phân tích rồi tỏ vẻ tự tin khẳng định.



“Cái này cũng không rõ được! Nếu không có ai vào thì tại sao ở đây lại không hề có một chút tài vật gì cả?” Liễu Thiên không muốn bàn luận nữa mà lại nhìn lại căn phòng nghi hoặc hỏi.



“Chưa hẳn! Xem ra nơi này là chỗ ở của Kỳ Nhân Thủy tổ. Người đã từng nghỉ ngơi sinh hoạt ở đây.” Khương Tuyết đánh giá một lượt căn phòng nói.



Sau đó nàng ngồi xuống cái ghế tre tiếp tục phân tích: “Phải biết con đường chúng ta chọn khác những đệ tử khác cho nên phần thưởng không nhất định là đan dược, linh thạch, bí tịch hay mấy thứ linh tinh khác. Sinh tử lộ thì phần thưởng cũng phải đặc biệt chứ?”



Liễu Thiên nghe vậy ngẫm lại cũng cảm thấy đúng nhưng hắn lại nhìn quanh nơi đây một lượt thì chán nản hỏi: “Ta không thấy nơi đây có cái gì làm phần thưởng cả!”



Khương Tuyết khi này không nói gì nữa mà đi lại quan sát căn nhà một lượt. Liễu Thiên thì bắt đầu lục lọi đồ đạc trong phòng.



“Không hề có thứ gì đáng giá cả!” Liễu Thiên tìm kiếm một hồi thì lắc đầu nói.



“Nhất định có điểm gì đó chúng ta đã quên!” Khương Tuyết vẻ mặt suy tư đi đi lại lại trong phòng, miệng thì liên tục lẩm bẩm.



“À!” Khương Tuyết trợt nhớ ra gì đó kêu lên một tiếng.



“Sao ngươi tìm ra rồi?” Liễu Thiên vội hỏi.



“Ngươi nhìn kỹ căn nhà này có gì khác thường không?” Khương Tuyết không đáp mà lại hếch cằm hỏi.



“Không! Chẳng có gì đặc biệt! Tất cả đều rất bình thường!” Liễu Thiên quay đi quay lại mấy lần rồi lắc đầu nói.



“Tại sao một căn nhà bình thường lại bay được khi không có ai tác động?” Khương Tuyết mỉm cười hỏi.



“Ý ngươi là có một món đồ làm cho căn nhà này bay lên?” Liễu Thiên trợn mắt như nhớ ra gì đó hỏi.



“Đồ ngốc này! Ý ta là đây chính Thông Thiên lầu trong truyền thuyết.” Khương Tuyết mắng Liễu Thiên một câu rồi tỏ vẻ chán nản lắc lắc đầu nói.



“Thông Thiên lầu – Tiên thổ tu luyện!” Liễu Thiên lẩm bẩm hình như hắn cũng biết.



“Đúng! Đây là nơi mọi đệ tử đều muốn được vào một lần.” Khương Tuyết gật đầu vui vẻ nói.



“Nghe nói đây là nơi tiên nhân lưu lại, không thể di chuyển, cũng không thể điều khiển. Tại sao nó lại nằm trong tay Thủy Tổ đại nhân?” Liễu Thiên tỏ vẻ khó hiểu hỏi.



“Cái này ta cũng không rõ nhưng qua một vài cuốn sách cổ ta cũng đại khái biết được một ít. Còn những thứ ngươi đọc ở thư viên kia chỉ là lời đồn.” Khương Tuyết vuốt mái tóc xù từ từ nói.



“Lời đồn!” Liễu Thiên lẩm bẩm.



“Cái này phải nhắc đến Nghịch Thiên lầu.” Khương Tuyết gật đầu bắt đầu kể:



“Gần vạn năm trước, khi bắt đầu bước sang thời kỳ Ngũ Phiến thì có một trận đại chiến rất lớn giữa các thế lực để tranh giành một loại tài liệu cực hiếm có tên là Nghịch Thiên Thần Thụ.



Nghịch Thiên Thần thụ là loại thần thụ đã tồn tại cùng thiên địa không biết bao nhiêu vạn năm hay từ khi nào thì không ai biết. Nó vốn được gọi là Kim La Thụ nhưng người đời gọi nó là Nghịch Thiên thần thụ chính là bởi công dụng của nó.



Nghe nói trước kia người ta từng đồn đại: Người tu luyện chỉ cần ngồi gần đại thụ này thì không hề có bình cảnh, thời gian tu luyện tiến cảnh cực nhanh, huyền cơ khúc mắc trong tu luyện đều có thể giải quyết một cách dễ dàng, mọi võ học dị thuật đều thông suốt một cách kỳ lạ. Đồng thời nếu có thể ăn một miếng lá hay cành của thần thụ này cũng làm người ta trẻ mãi không già, cả đời giữ được nhan sắc, cơ thể khỏe mạnh, bách độc bất xâm, vv… Có rất rất nhiều công dụng nghịch thiên khác.”



“Lợi hại như vậy?” Liễu Thiên trố mắt ra nhìn, hắn thật không tin trên đời có một loại cây thần kỳ như vậy!



“Không phải! Đó chỉ là tin đồn do người đời truyền nhau! Mà ngươi đừng chen vào kiểu đó! Để ta kể đã!” Khương Tuyết lắc đầu tỏ vẻ không hài lòng rồi lại kể tiếp.



“Khi đó mọi người đều nghĩ rằng nó là tiên mộc, nên đã xảy ra một trường phong ba nổi lên vì tranh giành thần thụ. Các thế lực lớn của ngũ phiến đều tham gia tranh chấp khiến cho chiến loạn liên miên. Chỉ sau có mấy năm số người chết do trường hạo kiếp đó đã lên đến hàng vạn người.

“Thế rồi một ngày thập tam thiên nhân vào cuộc! Mười ba người liền hợp lại đã đánh bại hết các thế lực khác rồi chiếm lấy Nghịch Thiên Mộc và rất nhanh rút về phiến Hoàng Địa để tránh chiến tranh giữa các phiến thiên địa. Khi đó vì e dè thực lực của thập tam thiên nhân nên các tổ chức khác cũng không có phản ứng gì nhiều rồi sau một thời gian cũng yên ắng trở lại.”



“Thập tam thiên nhân mạnh như vậy?” Liễu Thiên nghe vậy không kìm được liền hỏi.



“Ừm! Không mạnh làm sao chiếm được cả một phiến thiên địa. Thời thập tam thiên nhân còn sống thì phiến Hoàng Địa chúng ta chính là bá chủ của Ngũ Phiến. Ngay cả những thế lực bí ấn ở Linh Địa và Tà Địa lúc đó cũng không giám mạnh động.” Khương Tuyết tỏ vẻ hâm mộ nói.



“Vậy ư! Thế tiếp theo thế nào? Nghịch Thiên thụ kia ra sao?” Liễu Thiên gật gật đầu rồi lại vội hỏi.



“À thì thập tam thiên nhân lấy được tiên thụ thì đã chặt nó đi thu về tiên mộc. Cuối cùng thì tiên mộc được làm thành Nghịch Thiên lầu!”



“Sao lại chặt nó! Để nó sống có phải là tốt hơn không?” Liễu Thiên nhíu mày khó hiểu hỏi.



“Bởi vì nó là Yêu Mộc Thiên ngoại tiến nhập địa giới của chúng ta!” Khương Tuyết liền nói.



“Yêu Mộc? Thiên Ngoại?” Liễu Thiên giật mình lẩm bẩm.



“Ừ! Nó chính là một loại yêu mộc từ tinh không bên ngoài đến chỗ chúng ta. Nó ở đây đang từng ngày hấp thụ căn nguyên của thiên địa và dần sẽ làm cho thiên địa linh khí suy giảm, nếu tiếp tục thời gian dài có thể khiến linh vực khắp đại địa sụp đổ.”



Liễu Thiên lúc này không nói gì mà chỉ tập trung nghe Khương Tuyết kể.



“Thế nên những lời đồn chỉ là lời đồn, trong những công dụng thiên hạ đồn đại của yêu thụ thì chỉ có một phần có thực mà thôi, những thứ khác đều là bịa đặt cả.” Khương Tuyết nhìn lên căn nhà từ từ nói.



“Nó có công dụng gì?” Liễu Thiên khi này lại hỏi.



“Thông tuệ! Người ngồi gần nó tu luyện sẽ có khả năng thông hiểu mọi thứ nhanh hơn. Những cái khác đều là bịa đặt.”



“Công dụng thật nghịch thiên. Như vậy thì chúng ta bắt đầu tu luyện thôi, thời gian trong đây không có nhiều!” Liễu Thiên nghe xong liền vội vàng đi lại cái giường ngồi xuống.



“Ngươi không muốn nghe nói về nguồn gốc của Thông Thiên lầu này à?” Khương Tuyết thấy vậy ngạc nhiên trố mắt hỏi. Nàng đang có hứng kể truyện nhưng đối phương lại không muốn nghe, điều này làm Khương Tuyết có chút thất vọng!



“Cái đó tính sau! Thời gian không có nhiều!” Liễu Thiên ngồi khoanh chân trên giường nói. Hắn đang có chút khúc mắc trong tu luyện cần phải nghiên cứu. Lại nói thì thời gian ở đây rất ngắn nên hắn khi đã biết công dụng thì không cần nghe tiếp nữa, hắn phải tận dụng thời gian.



“Vậy bắt đầu thôi!” Khương Tuyết liền chạy lại leo lên giường đẩy Liễu Thiên qua một bên.



“Ngươi làm gì vậy?” Liễu Thiên thấy vậy nhăn mày hỏi.



“Thì tu luyện, người chẳng nhẽ muốn ta ngồi dưới đất?” Khương Tuyết vừa để gọn đồ đạc rồi ngồi khoanh chân lại rồi trợn mắt nhìn Liễu Thiên hỏi.



“Thôi bắt đầu đi!” Liễu Thiên không muốn tranh cãi nhiều nên hắn liền ngồi dịch qua một bên bắt đầu tu luyện.



Hắn trước đây vẫn luôn khó hiểu với Tam Bộ Di, Lôi Biến và cái thứ Vô Trở Kiếm trong Vô Danh kiếm phổ. Hôm nay nhân cơ hội này hắn phải tìm hiểu bằng hết, mai kia có thực hành tu luyện cũng không gặp trở ngại.







Cùng lúc này các chỗ khác cũng đang diễn ra những hoạt động vô cùng hấp dẫn.



Ở Đại Kiến lộ trong thông đạo Kỳ Nhân Thủy Tổ.



Ở cửa ải thứ năm, có bốn người đang đứng cùng nhau xung quanh một tượng đài. Dưới chân tượng đài có một cái hộp nhỏ đang tỏa ra ánh sáng trói mắt.



Bốn người này phân biệt là ba nam một nữ. Nữ đệ tử tầm mười năm mười sáu, thân mặc hắc y, tóc cài nhiều châm, ánh mắt sắc sảo lạ thường.



Ba nam đệ tử thì một tên cơ thể to lớn, mặc một bộ xích y, gương mặt thì bình thường không có gì đặc biệt. Một tên dáng người cao cao, khoác trên mình một bộ thanh y, gương mặt có chút nhợt nhạt tay cầm quạt đang phe phẩy làm mấy dẻ tóc phất phơ trước mặt.



Nam đệ tử cuối cùng là một thiếu niên tầm mười ba mười bốn, gương mặt thanh tú, tóc dài để xõa. Tên này thân mặc một bộ đồ hai màu trắng xanh giống như Liễu Thiên. Mà nhìn kỹ thì thấy tên này là người của đội Hai cung chữ càn Càn.



“Thật không ngờ hai vị lại cùng tiểu muội chọn thông đạo giống nhau!” Lúc này, nữ đệ tử mặc hắc y kia hướng hai tên trong Tứ Tượng Đội nói.



“Hồng muội bản lĩnh cao cường ta cũng đã nhìn qua, nếu có muội tham gia thì ta sẽ không tranh chấp nữa. Dù sao vào đến đây cũng có thưởng rồi, ta không nhất thiết phải liều mạng.” Đối diện nam đệ tử mặc thanh y cầm quạt kia tỏ vẻ kính sợ tỏ rõ thái độ rút lui của mình.



“Vậy đa tạ Yến huynh! Vậy ý của Lã huynh thế nào?” Nữ đệ tử kia lại hướng ánh mắt lên nam đệ tử to con đứng bên phải hỏi.



“Hồng sư muội cứ tự nhiên!” Nam đệ tử to con kia hướng tay ra cái hộp nói, ý muốn mời thiếu nữ kia. Hắn cũng tự nhận mình không phải là đối thủ của nữ đệ tử trước mặt nên chủ động nhường luôn.



“Vậy tiểu muội thất lễ rồi!” Nữ đệ tử kia không đánh đã thắng thì khẽ cười nói rồi liền đi về phía hộp ngọc ở giữa mà không thèm để ý đến đệ tử của đội Hai đang đứng phía bên trái nàng.



“Ta đã đồng ý để người lấy chưa?” Lúc này nam đệ tử đội Hai ánh mắt lạnh băng nhìn nữ đệ tử kia nhàn nhạt hỏi.



“Haha! Ngươi đừng chọc cười ta chứ?” Tên đệ tử cầm quạt nghe vậy cười lớn, ánh mắt khinh miệt nói.



Tên to con thì chỉ quay ra ngạc nhiên trố mắt nhìn. Hắn cảm thấy tên đệ tử kia thật to gan. Ngay bản thân hắn cũng không giám chống lại vị sư muội này mà một tên trong thập nhị đội tu vi cũng chỉ Khai Minh cảnh sơ kỳ lại giám mở miếng ra ngăn cản. Phải biết tuy mới nhập môn ba tháng nhưng trong Tứ tượng đội thì những nhân vật nổi tiếng cũng được mọi người biết đến và nữ đệ tử này là một trong số đó!
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 93: Ải cuối.
Trong Tứ Tượng đội mỗi tháng có một trận tỷ thí giữa các đội vì vậy Hồng Thái Hoa lại rất nhanh trở lên nổi tiếng khi đánh bại rất nhiều đệ tử nổi danh khác trong các đội khác trong Tứ Tượng đội.



Vị nữ đệ tử kia là Hồng Thái Hoa, đệ tử Huyền Vũ đội hành Thủy. Tu vi Khai Minh cảnh trung kỳ, nàng là tân đệ tử đứng đầu hành Thủy và đứng thứ hai của Huyền Vũ đội. Nhắc đến nàng thì có lần một sư huynh bên Thường quán của trong hành Thủy trêu chọc nàng và bị nàng đánh cho nằm liệt gường mấy tuần liền. Từ đó trong khóa mới không ai giám trêu nàng nữa.



Vì nguyên nhân này nên hai người thiếu niên trong Tứ Tượng đội kia vừa gặp đã không có ý tranh đoạt cùng nàng. Thế nhưng khi này hai người đã rút lui thì một đệ tử của Thập Nhị đội lại giám mở miệng ngăn cản. Điều này khiến cho hai tên người vừa ngạc nhiên vừa buồn cười.



“Ngươi nói thêm một câu nữa thì ta sẽ giết ngươi!” Nữ đệ tử Hồng Thái Hoa kia lúc này đang đi lên bị chặn lại ánh mắt đầy sát khí quay ra nhìn nam đệ tử đội hai đe dọa.



“Các ngươi tưởng là người của Tứ Tượng đội là vô địch sao?” Nam đệ tử đội Hai không hề sợ hãi mà chỉ cười nhạt nói.



“Được! Để ta lấy mạng của người! Khi đó ngươi sẽ biết là ai lợi hại!” Hồng Thái Hoa nét mặt tối sầm lại, nàng khẽ gật đầu một cái rồi hai tay khẽ động, nguyên thần từ hai tay bùng lên, sau lưng một màng hắc khí nhàn nhạt tỏa ra.



Thấy một màn này, hai tên thiếu niên đang đứng xem liền lùi ra xa. Nam đệ tử đội Hai thì miệng khẽ nhếch lên, tay phải đẩy ra trước năm ngón tay xòe ra.



“Thông Sơn Ấn!” Nam đệ tử này khẽ quát một cái đồng thời tay phải ấn mạnh ra phía trước.



Thấy một màn này, Hồng Thái Hoa đang định kết ấn thì hai con ngươi bỗng co rút lại, cả người hơi dừng một nhịp rồi cực nhanh lao qua bên phải.



“Ầm!”



Gần như đồng thời, một lớp mờ mờ phóng đến chỗ Hồng Thái Hoa vừa đứng và nó đã bắn thẳng vào tường đá phía sau làm vỡ một chỗ mấy trượng vuông, quanh chỗ đó bụi mù đồng thời có đất đá rơi xuống lả tả rơi xuống nền. Lớp bụi từ từ tan đi thì có thể thấy ở bức tường phía sau có năm dấu tay lớn.



Trên sân, Hồng Thái Hoa vừa lao qua phải, nàng dê trên nền đá nhìn lại một màn phía sau lưng thì không khỏi sợ hãi. Thế nhưng lúc này nàng không có thời gian nhìn ngắm đòn công kích của đối thủ. Nàng đang lướt trên sàn thì bỗng đạp mạnh chân mạnh xuống nền rồi cả người nhảy lên cao mấy trượng trên không.



Vừa lúc nàng nhảy lên thì hai phiến đá lớn từ dưới nền bật lên úp vào chỗ nàng vừa đứng.



“Phạch! Cộc cộc…”



Hai phiến đa va vào nhau một cái thật mạnh rồi vỡ tan tành trong sân làm loạn thạch văng tung tóe, những tiếng kêu lộc cộc vang lên liên tục.



Hồng Thái Hoa khi này nhảy lên không tránh được một chiêu kia thì vừa sợ vừa giận, nàng nhìn về phía thiếu niên kia rất nhanh hai tay kết lại vài nhịp theo hai tay những luồng hắc khí tràn ra dần bao kín hai cánh tay nàng. Hắc khí đại thịnh thì Hồng Thái Hoa cũng đã di chuyển hai tay lên đỉnh đầu rồi bổ mạnh xuống.



Ngay tức khắc, một vệt hắc khí dài mấy trượng như lưỡi đao bắn về phía thiếu niên kia với tốc độ cực nhanh.



“Phụt!” Thân hình của thiếu niên đang đứng như một miếng đậu hũ bị trẻ làm hai, hắc khí dư thế còn chém lên sân tạo thành một vết dài hơn trượng sâu mấy gang.



Lại nói thân hình thiếu niên kia bị trẻ làm hai thì rất nhanh tan biến theo làn gió để lại một chút tàn ảnh và một cái sân trống, điều này khiến cho Hồng Thái Hoa giật mình, nàng dùng ánh mắt sợ hãi nhìn quanh.



Hồng Thái Hòa rất nhanh thả thần thức ra kiểm tra, thế nhưng thần thức vừa tràn ra thì nàng đã cảm nhận được đối thủ.



“Cẩn thận!” Lúc này, tên nam đệ tử cầm quạt đang quan chiến sợ hãi hô lên.



Hồng Thái Hoa khi này xoay người một cái hai mắt ngưng trọng nhìn về đằng sau.



Phía sau nàng, tên nam đệ tử đội hai không biết từ khi nào đã bay đến, hai tay hắn đang xuất ra hai quyền kình vàng rực, nguyên thần xung quanh nắm quyền ba động cuồn cuộn, những đồ án tầng tầng lan tỏa theo quyền kia đánh đến.



Hồng Thái Hoa giật mình nhưng cũng không hoảng, nàng biết không kịp tạo dị thuật phòng thủ nên đưa hai tay lên trước người, đồng thời nguyên thần theo tay tản ra tạo thành phòng thủ. Thế nhưng nguyên thần mới chỉ tạo thành một màng mỏng mờ mờ như bóng nước thì đã va chạm với hoa văn vàng rực kia.



“Tôn Kim quyền!” Nam đệ tử đội Hai hét lớn rồi hai quyền toàn lực va chạm với Hồng Thái Hoa.



“Ầm!” Quyền kình đánh đến rất nhanh bùng nổ, khí lưu của nó phá vỡ màng phòng thủ mỏng manh kia và đánh lên người Hồng Thái Hoa.



“Vụt! Rầm!” Gần như ngay sau khi va chạm, Hồng Thái Hoa bị đánh bay đi như một qua bóng đập xuống sàn làm cho một vùng sàn vỡ tan, khói bụi chỗ đó mù mịt.



Nam đệ tử kia vừa đánh xong một quyền, cơ thể từ trên không hạ xuống nhưng vừa tiếp đất thì hai mắt thiếu niên khẽ nhíu lại nhìn về phía đám khói bụi, hai tay để thòng xuống, đầu ngón tay kết ấn liên tục.



“Vèo vèo…vèo!” Ngay lúc này, phía trước bỗng xuất hiện vô số tia thanh quang từ trong đám khói bụi kia phóng vào hắn.



Thế nhưng nam đệ tử đội Hai chỉ một chút đã kết ấn xong, hai tay hắn đẩy ra trước khẽ vẩy một cái cũng tạo ra vô số bạch quang mờ mờ đón đỡ thanh quang.



“Phụp! Phụp!...Phụp!”



Liên tiếp những âm thanh va chạm nhỏ vang lên, những điểm va chạm tạo ra vụ nổ bụi khí nhỏ màu trắng trên không trung giữa hai người. Đồng thời trong lớp khí bụi vừa nổ kia vẫn có thể nhìn thấy rất nhiều mũi kim nhỏ bay đi với tốc độ nhanh hơn trước rất nhiều lao về phía nam đệ tử đội Hai.



“Ám chiêu! Mượn lực ư?” Nam đệ tử kia thấy vậy cũng không hoảng sợ mà chỉ lẩm bẩm rồi lại nhìn về hướng đám khói bụi cười lạnh một cái, hai tay dang rộng, miệng nhẩm chú ngữ. Khi này một đồ án trắng tinh từ hai bàn tay của nam đệ tự rất nhanh tỏa ra tạo thành hai mặt phẳng đầy ký tự ngoằn nghèo.



“Xung Nộ Chấn!” Nam đệ tử kia miệng khẽ quát rồi rất nhanh đưa tay ra trước chập mạnh lại một cái như đang niệm phật vậy.



“Phạch!”



Theo hai bàn tay của nam đệ tử hai đồ án đập vào nhau, một làn sóng khí màu trắng nhạt cuồn cuộn bùng ra như một thanh đao lớn, nó rất nhanh bổ về phía trước.



Thanh đao khí vụt đi, nó thủi tung đám phi châm đồng thời dư thế của nó rất nhanh đã bổ đến đám khí bụi kia.



“Rầm!” Đám khí bị bụi chỗ đó bị phong đao bổ đến thì lập tức bị thổi cho biến mất, mọi thứ trong đám bụi lại được nhìn rõ. Chỗ phong đao vừa đi qua để lại một cái hố, trên miệng hố có một tấm khiên to màu đen.



Đằng sau cái khiên này, Hồng Thái Hoa hắc y đầy bụi đất ngồi đó với vẻ mặt tái đi, ánh mắt đầy sợ hãi nhìn lại cánh tay tím bầm của mình.



“Tên này quá mạnh!” Hồng Thái Hoa sợ hãi thầm nhủ. Nàng thật không ngờ đối thủ của mình lại có thể kết ấn và đổi dị thuật nhanh đến vậy, đồng thời mỗi bước đi của nàng đều bị đoán ra và bị tung đón đánh đón trước, điều này càng khiến cho nàng sợ hãi hơn!



Lúc này, phía bên kia nam đệ tử đội Hai không hề có ý lưu tình, hắn không cho Hồng Thái Hoa nghỉ ngơi. Chỉ thấy hai tay hắn để xuống mặt sàn, trên tay đồ án màu nâu từ từ theo năm đầu ngón tay tràn ra nhập xuống đất.



“Thổ Thực!” Rất nhanh nam đệ tử kia khẽ hô một tiếng.



Lại một màn hai miếng đá lớn hai bên lật lên úp lại, thế nhưng lần này hai phiến đá lớn hơn nhiều so với lúc đầu.



“Ầm!” Hai phiến đá to rộng đập vào nhau như một cuốn thạch thư gấp lại tạo thành một bức tường ở chỗ Hồng Thái Hoa đứng. Đá vụn lại bắn tứ tung, nữ đệ tử kia không thấy đâu cả, hình như vẫn còn chưa thoát ra khỏi bức tường kia.



“Hồng sử muội bị giết rồi?” Tên to con há hốc mồm lẩm bẩm.



“Không thể nào!” Tên nam đệ tử cầm quạt lắc đầu nói, hắn thật không tin vào những gì xảy ra trước mắt. Một màn chiến đấu chưa đầy nửa khắc nhưng Hồng Thái Hoa một nữ đệ tử nổi danh khóa này của Huyền Vũ đội lại bị một đệ tử vô danh của Thập Nhị đội đánh bại. Không những bị đánh bại mà rất có thể đã bị giết?



“Một tên đệ tử của Thập Nhị Đội lại có sức mạnh như vậy sao? Dị thuật dùng linh động vô cùng, ngay cả khí lực áp xúc cũng sử dụng một cách linh hoạt và hiệu quả vượt xa các vị sư huynh trong đội. Điều này là thật sao?” Thiếu niên cầm quát vừa lùi vừa nói, trong ánh mắt không khỏi toát lên vẻ sợ hãi kính phục với nam đệ tử Thập Nhị Đội này.



Tên đệ tử to con cũng từ từ lùi lại, hắn cũng cảm giác được sự nguy hiểm của thiếu niên Thập Nhị đội trước mặt.



Phía trung tâm, tên đệ tử đội Hai vừa dùng xong chiêu Thổ Thực kia thì ngồi khụy xuống, hai mắt tập trung, tay phải lại để ra trước hướng lên không trung, mà theo năm đầu ngón tay những đồ án li ti đang ngưng tụ. Lúc này hắn chỉ chờ đợi đối thủ nhảy lên là xuất kích!



Thế nhưng hắn ngồi nhìn một lúc nhưng không thấy động tĩnh gì thì lắc lắc đầu nói: “Tứ Tượng đội các ngươi ỷ vào thiên tư hơn người ức hiếp kẻ khác, hôm nay bị giáo huấn cho một trận cũng là phải đạo.”



“Hừ! Ngươi...!” Tên to con hai mắt như bốc hỏa định nói gì nhưng bị nam đệ tử đội Hai quay sang nhìn một cái thì câu nói kia chưa nói ra lại bị nuốt ngược vào.



Còn tên cầm quạt thì vẻ mặt biến đổi mấy lần nhưng cũng không có nói gì.



“Hai ngươi cũng khinh thường ta sao, cả hai cùng lên đi!” Thiếu niên đội Hai đảo ánh mắt nhìn hai tên kia hỏi.



“Các hạ thần thông lợi hại bọn ta tự nhận không phải đối thủ thế nhưng cũng đừng vì thế mà khinh thường Tứ Tượng đội. Phải biết trong Tứ đội còn rất nhiều người có thể thu thập ngươi!” Tên đệ tử to con tỏ vẻ nhún nhường nhưng vẫn có vẻ không chịu thiệt nói.



“Hừ! Vậy ư?” Nam đệ tử đội Hai hừ một cái vẻ mặt không tin tưởng hỏi.



“Ầm!” Lúc này, một tiếng động lớn khiến cả ba người quay lại nhìn.



Phía kia, hai phiến đá bị đánh bay ra, Hồng Thái Hoa vừa thoát ra thì phi thân lùi ra sau, nàng đang đứng cạnh viền của quảng trường. Lúc này nhìn lại thì thấy nàng tóc tai bù xù, mặt có một vài vết xước, tay phải vô lực để thòng, quần áo rách nhiều chỗ, đồng thời cả người toàn bụi đất nhìn rất thảm.



Nam đệ tử đội Hai thấy vậy cũng không có ra tay nữa, hắn chỉ khẽ cười nhạt một cái từ từ đi lại cái tượng đài.



Đến nơi hắn cầm cái hộp phát sáng kia lên nhìn qua một lượt rồi cũng thu vào. Ba người Tứ Tượng đội chỉ biết trơ mắt nhìn theo.



“Tạm biệt!” Tên đệ tử đội Hai nói xong liền đi lại phía sau tượng đài. Nơi đó có một cái hình vẽ hoa văn ký tự đan xen vào nhau.



Tên này không nghĩ ngợi nhiều liền bước lên hình vẽ kia. Ngay tức khắc một luồng sáng bao quanh cơ thể hắn. Hắn từ từ biến mất trong tầm mắt của ba người Hồng Thái Hoa.



“Ngươi tên gì?” Hồng Thái Hoa khi này cố nén đau hỏi theo một câu.



“Lâm Mộng!” Thiếu niên kia biến mất trong màn sáng nhưng vẫn để lại hai chữ.



“Lâm Mộng, là tên được các vị trưởng lão hay ca ngợi đó ư?” Hồng Thái Hoa nhíu mày lẩm bẩm nhớ lại tin đồn về tên Lâm Mộng.



Lâm Mộng trong trí nhớ của Hồng Thái Hoa thì đó là một cái tên mới nổi trong đám tân đệ tử. Hắn nổi không phải vì đẹp trai, nhà giàu, thích gây sự chơi trội hay hắn đánh bại nhiều người. Hắn nổi danh vì khả năng học dị thuật. Nghe đồn hắn có thể rất nhanh học được một dị thuật dù có là loại nào, không những thế hắn còn có thể vận dụng một số loại dị thuật đến mức xuất thần nhập hóa. Vì vậy mà tất cả các vị trưởng lão từng giảng dậy cho hắn đều khen ngợi hắn hết lời. Điều này khiến danh tiếng của hắn cũng được đồn đến tai một số đệ tử trong Tứ Tượng Đội như nàng.







Cùng lúc này tại một cái quảng trường lớn khác, Tằng Nhất đang đánh cùng với bốn tên đệ tử khác.



Xung quanh đống này cũng có cả đám đệ tử bị thương đang nằm la liệt khắp nơi. Đồng thời cũng có những đệ tử đang đứng ngồi ẩn lấp xa xa xem đánh nhau.



Lại nói thì nguyên nhân Tằng Nhất bị vây công chính là hắn đã lấy được thứ đáng giá nhất chỗ này. Đó là một miếng lệnh bài màu xám trên đó có ghi số ba.



Lúc này, tuy bị bốn người vây công nhưng với khả năng dùng ám khí và cơ quan của mình Tằng Nhất vẫn không rơi xuống hạ phong. Cái này cũng là do những đệ tử kia tu vi cũng không cao đồng thời cũng trải qua chiến đấu nhiều trận rồi.



Tằng Nhất đang vừa đánh vừa lùi, đồng thời hắn cũng chăm chú tìm điểm truyền tống, hắn tự nhận không thể chống lại đám kia nhưng vẫn có thể chạy được.



“Kia rồi!” Tằng Nhất đang chạy thì nhìn lên bức tường phía xa có những hoa văn ký tự màu đen thì vui mừng nói. Hắn dừng lại một nhịp hai tay ném ra hai khối nhỏ như nắm tay, đồng thời phi châm theo hai tay phóng ra như mưa về hướng bốn người đang đuổi theo phía sau.



Bốn người kia thấy ám khí phóng ra thì đều giật mình nhưng tốc độ không giảm mà chỉ lấy binh khí hoặc dùng dị thuật đón đỡ.



“Ầm! Ầm!” Những tiếng nổ vang lên, hai ngọn lửa lớn bùng lên làm chậm đám người phía sau trong chốc lát.



Tằng Nhất nhân cơ hội này dùng hết tốc lực vừa bay vừa chạy ra hướng truyền tống. Đám người phía sau hơi chậm lại một chút nhưng rất nhanh phi thân đuổi theo.



“Rầm! Rầm!” Thế nhưng đám người kia vừa mới bay lên được một đoạn thì bỗng hai khối cầu từ đâu bay đến rồi nổ ngay trước mặt khiến cả đám bị thủi dạt ra sau.



Tằng Nhất phía trước nghe thấy chỉ khẽ cười một cái cũng không quay đầu nhìn lại một mạch chạy đi. Rất nhanh hắn đã đên chỗ có truyền tống trận, hắn không nghĩ nhiều liền lao lên phía truyền tống trận trên bức tường.



Tằng Nhất vừa phi thân đến, nguyên thần vận chuyển truyền vào bức tường thì ngay tức khắc một luồng sáng từ bên trong tường chiếu lên bao phủ hắn lại.



Mấy tên kia chật vật chạy đến đây thì Tằng Nhất đã biến mất, tất cả nhìn nhau rồi cũng chạy vào truyền tống trận và biến mất trong màn sáng.







Ở một chỗ khác, đây cũng là Phân Linh lộ.



Khi này, Hà Minh sau khi vượt quả ai bốn thì đều lấy được những phần thưởng là một ít đan dược cùng linh thạch. Bước vào ải năm thấy đa số là đệ tử của Tứ Tượng đội thì Hà Minh không chủ động tranh chấp tài vật nữa, hắn chủ động tìm một chỗ an toàn chờ đợi, đồng thời cũng quan sát tìm đường ra.



Sau nửa canh giờ thì trí bảo của chỗ này cũng bị một đệ tử Thanh Long đội lấy đi, truyền tống trận mở ra, những đệ tử khác thi nhau lao ra truyền tống khỏi đây. Chờ thêm một lúc khi cảm thấy không còn ai, Hà Minh cũng từ từ đi lại phía truyền tống trận, hắn cứ như vậy an toàn rời khỏi nơi này.







Ải năm, Sinh tử lộ, thông đạo Xích Tuyết Tiên tử.



Giữa một quảng trường lớn, Thượng Quan Nhu Vân một thân áo trắng xanh đang đứng, xung quanh nàng là rất nhiều phi kiếm đang quay tròn, thanh thì nằm ngang thanh thì nằm dọc, tất cả lơ lửng trên không và đều lộn xộn không theo phương chiều nào nhưng lại chầm chậm bay quanh nàng. Nhìn kỹ thì một số thanh kiếm còn có vết máu vẫn đang theo lưỡi kiếm nhỏ xuống.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 94: Thông Thiên Quan.
Quanh chỗ Thượng Quan Nhu Vân đang đứng có khá nhiều thi thể, đám thi thể này có nam có nữ, quần áo đủ màu khác nhau, tất cả đều nằm trên những vũng máu, nhìn bộ dạng đám người này đều còn rất trẻ nhưng đều đã chết, trong ánh mắt mỗi người đều hiện lên vẻ sợ hãi khiếp đảm như phải chứng kiến một thứ gì đó rất đang sợ!



Nhìn lại Thượng Quan Nhu Vân đang đứng đó vẻ mặt bình thản đang nhìn ngắm bức tranh lớn trên tường của quảng trường. Nhìn từ trên xuống dưới nàng không hề vị dính một tí bẩn nào. Nàng vẫn với mái tóc đỏ dài đến ngang lưng, da trắng như tuyết, mũi cao, môi đỏ, gương mặt thanh tú thoát tục, đôi mắt đẹp mang theo chút ưu sầu và sát khí nhìn về phía trước. Lúc này, nếu không có đám kiếm đầy máu xoay quanh thì không ai biết rằng chính nàng đã giết hết đám người xung quanh.



Thượng Quan Nhu Vân đang nhiên ánh mắt nhíu lại từ từ đi đến chỗ bức tranh phía tường đá trước mặt.



Bức tranh này là một họa đồ nhiều hình vẽ và chữ viết, hình như nó nói về một loại dị thuật nào đó hoặc cũng có thể là một tấm bản đồ? Và đây cũng rất có thể là nguyên nhân tồn tại hơn mười xác chết quanh chỗ này.







Đại Kiến lộ, thông đạo Thông Thiên Kiếm Lão.



Lúc này, tên đệ tử tóc xù của Bạch Hổ đội kia cũng đã lấy được một quyển trục màu đỏ. Hắn nhìn ngắm quyển trục một lượt thì khẽ mỉm cười tỏ vẻ hài lòng rồi ánh mắt hắn khẽ đảo vài lượt nhưng không thấy gì nữa thì cũng quay lại nhìn vào đồ án màu đen phía dưới một tấm bia đá ở giữa sân. Tên này từ từ bước về phía truyền tống đồ cách đó không xa để rời khỏi đây!



Thiếu niên kia đi vào đồ án màu đên trên sàn, ánh sáng lóe lên, rất nhanh hắn biến mất sau màn sáng của truyền tống trận.



Tên này đi rồi thì nhìn lại mới thấy ở đây không chỉ có mình hắn mà còn có rất nhiều người ngồi đứng đủ cả. Thế nhưng tên kia đi lại như chỗ không người vậy. Hắn đi để lại một quảng trường tĩnh lặng, những người đứng xung quanh vẻ mặt đều giãn ra không ít, ai đấy đều như giải thoát vậy.



Đám người này nhìn lại xung quanh quảng trường thì chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Chỉ thấy tất cả xung quanh quảng trường này đều rất điêu tàn và xơ xác. Quanh chỗ này, dù trên sân hay trên tường đều chằng chịt những rãnh dài sâu và vết cắt thì rất sắc bén như bị mài qua vậy. Không chỉ vậy, đất đá nhiều chỗ bị lật lên nhiều tảng lớn nằm ngang dọc, đá tảng thì lăn lóc ở viền quảng trường. Cùng với những sự vỡ nát của địa hình là rất nhiều vết máu và một số bộ phận cơ thể rơi vãi khắp nơi.



Đồng thời, cũng có sáu bảy người của các đội khác nhau trong Tứ Tượng đội đang ngồi quanh đây ai đấy sắc mặt đều trắng bệch. Một số người còn mất đi một vài bộ phận trên cơ thể đang ngồi cầm máu. Quanh chỗ này còn có năm sáu thi thể được dồn gọn vào góc sân, máu từ đó chảy ra lênh lánh một vùng, mùi tanh của máu bốc lên!



...



Khác với tên tóc xù Bạc Hổ đội vừa rồi, khi này ở một quảng trường khác, tên thiếu niên thư sinh bạn của hắn đang phải ngồi trị thương cùng một nhóm gần chục người khác ở một góc sân. Cách đám người không xa là một vài thi thể nằm đó với một lượng khói đen bốc lên nhìn như đang bị thứ gì đó ăn mòn. Để ý thì không riêng gì tên thư sinh kia mà tất cả những kẻ còn sống ở đây đều đang dùng ánh mắt sợ hãi nhìn về phía trung tâm quảng trường.



Chỗ đó một nam đệ tử dáng người nhỏ nhắn, thân mặc hắc y, gương mặt tái trắng nhưng lại rất bình thản cầm trong tay một cái hộp nhỏ đi vào truyền tống trận đồ. Tên đệ tử này chính là tên một mình tiến vào một điểm tài vật trên cánh đồng hoa lúc trước. Nhìn hắn sau khi vượt qua tất cả những ải này thì người vẫn sạch sẽ vô cùng, quần áo không dính một chút bụi. Xem ra những khảo thí và những đệ tử trong đây chưa làm khó được hắn!







Tại một quảng trường khác nữa, có một nam đệ tử thân mặc bạch y đang đứng. Mà ở xung quanh đệ tử này có năm sáu người đang đứng vây quanh. Thế nhưng họ vây quanh chứ không hề có sát ý hay có ý định động thủ. Tất cả những người đứng ở đây đều dùng ánh mắt đầy hâm mộ và nể phục nhìn nam đệ tử kia.



“Cũng chỉ là một dị thuật tam cấp! Chẳng có gì đặc biệt!” Nam đệ tử này cầm một ngọc giản trong tay rồi lắc lắc đầu tỏ vẻ thất vọng nói.



“Không biết Diệp Ninh kia lấy được gì trong thông đạo của Thủy tổ đại nhân nữa?” Thiếu niên này lại nhìn quanh rồi tự hỏi.



“Thôi ta đi trước đây!” Thiếu niên này đứng một lúc thì cũng quay lại khẽ nói với đám người xung quanh một câu rồi liền nhảy lên điểm truyền tống gần đó, hắn biến mất trong màn sáng, đám người xung quanh tất cả đều đứng ngây người không ai làm gì cả.



“Quả nhiên không hổ là Trương Thiết, lợi hại thật!”



“Đúng vậy chính hắn, kẻ được so sánh với Vô Diện Thần Long a!”



“Chúng ta được gặp được một lần cũng không uổng công tham gia thí luyện lần này!”



“Đúng vậy! Ngày thường Trương Thiết này đều bế quan trong phòng riêng không ra ngoài, ngay cả các vị chấp sự cũng không được gặp nữa! Chúng ta đúng là may mắn!”



Thiếu niên kia rời đi thì những đệ tử xung quanh bắt đầu bàn tán một hồi.



Bảy hai điểm tại vật, trong đó có hàng trăm đệ tử tam gia nhưng cuối cùng thì cũng đi vào hai tư thông đạo. Và hai mươi tư thông đạo lúc này đều có những đệ tử đi vào ải cuối. Ở ải cuối này cũng dần tìm ra người chiến thắng và kẻ thua cuộc. Thế nhưng dù họ có chiến thắng hay thất bại thì nếu đã đi đến ải cuối thì đều nhận được phẩn thưởng xứng đáng rồi, phần thưởng áp trục của ải cuối này chỉ giành cho những kẻ cực kỳ xuất chúng mà thôi, những đệ tử bình thường tốt nhất không nên vọng tưởng làm gì. Những kẻ không biết lượng sức mình mà vọng tưởng thì đều đã lãnh những hậu quả rất thảm thiết.







Trong căn nhà nhỏ kia, Liễu Thiên cùng Khương Tuyết hai mắt vẫn nhắm liền trong trạng thái tu luyện.



Cứ như vậy thêm nửa canh giờ, Liễu Thiên mới từ từ mở mắt, gương mặt hắn bỗng trở lên tươi tỉnh và vui vẻ hơn hẳn.



Khi này, hắn nhìn sang Khương Tuyết thấy nàng vẫn đang ngồi im tu luyện thì hắn chỉ mỉm cười một cái rồi cũng không làm phiền.



Ấn tượng của hắn với cô gái này mỗi lúc một tốt hơn. Nữ đệ tử này tuy tính cách hơi cổ quái nhưng lại rất tốt, rất thật. Đối với hắn, đây đúng là một người đáng để kết giao.



"A" Liễu Thiên đang nhìn ngắm thì bỗng nhiên Khương Tuyết mở mắt rồi trợ lên làm hắn giật mình thất thố.



“Ngươi muốn làm gì?” Khương Tuyết thấy bộ dạng của Liễu Thiên thì giật mình trố mắt hỏi.



“Không! Ta chỉ vừa tu luyện xong lên nghỉ ngơi chút thôi!” Liễu Thiên giật mình lắc đầu nói.



“Thật không?” Khương Tuyết bĩu môi tỏ vẻ không tin hỏi bâng quơ.



“Ngươi nghĩ ta làm gì ngươi? Ta thèm lợi dụng ngươi chắc! Làm như mình xinh đẹp lắm đấy!” Liễu Thiên thấy Khương Tuyết tỏ vẻ không tin thì liền tức giận nói một hồi.



“Hừ! Chứ sao nữa! Ta xinh đẹp như vậy ngươi ngồi nhìn chằm chằm chắc chắn có ý đồ xấu xa!” Khương Tuyết khẽ hừ rồi lại tỏ vẻ thiệt thòi nói.



“Thôi! Ngươi bớt ảo tưởng đi!” Liễu Thiên cảm thấy không còn gì để nói với tiểu nha đầu trước mặt nữa nên bèn đứng dậy đi xuống giường.



“À! Mỗi người chỉ được một lần đi vào Thông Thiên lầu và thời gian ở bên trong cũng không quá một canh giờ đâu! Nếu hết giờ thì cả đời này ngươi sẽ không thể đi vào nữa. Tốt nhất nên quay lại tu luyện đi!” Khương Tuyết thấy Liễu Thiên đi xuống thì không nói đùa nữa mà tỏ vẻ nghiêm túc đề nghị.

“Như vậy thì đúng là uổng phí a! Ta lần này cũng không có gì quá khó để tìm hiểu nữa.” Liễu Thiên nghe vậy thì tỏ vẻ tiếc nuối.



Trong gian phòng này quả nhiên thần kỳ, hắn ngồi xuống đưa những vấn đề khúc mắc trong Tam Bộ Di lên suy nghĩ thì ngay tức khắc hiện lên vô vàn hình ảnh suy luận, rồi rất nhanh những thứ sai bị loại, Liễu Thiên cứ thế tìm được đáp án. Cứ như vậy thì chỉ mất nửa canh giờ, hắn đã tìm hiểu xong Một trăm linh hai điểm kết nối và năm điểm xúc áp trongT am Bộ Di. Những thứ võ học khác thì đa số hắn đã hiểu rồi, cũng khôn g còn gì vướng mắc chỉ còn một hai kiếm chiêu cũng đã nghiên cứu xong về cách vận hành và tỉ xuất xuất hiện. Lại nói thì nghiên cứu Công pháp cũng không có thông tin gì về tầng ba nên có ngồi đây cũng không có tác dụng gì. Còn tìm hiểu quá trình tiến lên Khai Minh cảnh đối với hắn còn quá xa! Chính vì vậy dù ở đây rất thần kỳ nhưng hắn cũng không có gì để nghiên cứu nữa.



Lại nói Vô Danh Kiếm phổ còn nhiều chỗ chưa hiểu nhưng bên trong này cũng không thể hiểu được ý cảnh của những nét gạch ngang dọc trong đó. Điều này khiến Liễu Thiên từ bỏ ý định tìm hiểu cuốn kiếm phổ này ở đây!



Thực ra thì truyện này cũng là rất bình thường, dù sao muốn thông hiểu thì cũng phải có thứ để nghiên cứu mới thông được. Vô Danh kiếm phổ kia những ghi chép thì Liễu Thiên đã nghiên cứu hết rồi, còn mấy đường nét kia thì không biết bắt đầu từ đâu nên dù bên trong Thông Thiên lầu này cũng không thể thông hiểu được. Cái này phải chờ vào vận khí xem hắn có cơ hội Vạn Điển Đường một lần hay không?



“Căn phòng này tốt như vậy tại sao tông môn lại để đây cho đệ tử mới ra nhập như chúng ta sử dụng. Đáng ra phải cho các tầng lớp cao tầng dùng mới đúng! Ta không tin là trong tông môn ai cũng được đi vào đây rồi.” Liễu Thiên nhìn căn phòng đơn sơ này một lượt từ từ nói ra nghi hoặc trong lòng.



“Cái này ta cũng không rõ nhưng cũng có thể liên quan đến việc Nghịch Thiên lầu bị trẻ ra.”



Khương Tuyết gãi gãi mái tóc bồng bềnh nói.



“Trẻ ra là có ý gì? Chẳng nhẽ…” Liễu Thiên đang nhíu mày hỏi thì bỗng nhiên dừng lại nhìn vào mấy bức tường phía trước.



Thấy vậy, Khương Tuyết cũng quay ra nhìn sang hai bên thì hai mắt nhíu lại.



Lúc này, những bức tường gỗ đang nhiên có những điểm bạch quang nhỏ xuất hiện, chúng hiên lên rồi dần dần lan tỏa ra khắp bức tường.



Chỗ quang điểm xuyên qua thì bức tường dần trở lên trong suốt! Lúc này, một thứ ánh sáng lạ đang từ từ ăn mòn bức tường gỗ này. Tốc độ lây lan của nó thì cực nhanh! Điều này khiến hai người Liễu Thiên giật mình sợ hãi!



Rất nhanh tứ phía xung quanh căn nhà đều từ từ tan biến, ánh sáng kia vẫn không ngừng lại, nó ăn mòn vào trung tâm căn nhà. Sau khi bức tường biến mất, thì lóc nhà cũng gặp điều tương tự, sau đó lại đến những đồ đạc trong nhà, mọi thứ rất nhanh bị ăn mòn và biến mất trong không trung.



Tất cả đều từ từ phát sáng rồi dần biến mất trước mắt hai người Liễu Thiên khiến hai người giật mình không thôi. Thế nhưng hai người họ có làm gì thì cũng không thể ngăn cản quá trình này.



“Thông Thiên lầu biến mất ư? Đây là sao?” Khương Tuyết cũng không biết chuyện gì đang xảy ra, nàng đôi mắt mở to thì thào nói.



Liễu Thiên thì lại khác, hắn đứng lên đi lại tìm kiếm manh mối trên sàn nhà chỗ chưa bị quang hóa.



“Nó đang hết năng lượng duy trì! Nơi này là một dạng tích tụ năng lượng.” Liễu Thiên tay sờ vào một điểm vật chất đang dần phân hủy nói.



“Chúng ta rời khỏi đây thôi!” Khương Tuyết thấy vậy vẻ mặt nghiêm trọng nói rồi liền đứng dậy đi nhanh ra ngoài cửa.



Nhưng đáng tiếc là lúc này ở ngoài cửa cũng biến thành hư vô, bạch quang đang dần lan ra ăn mòn vào trung tâm chỗ hai người Liễu Thiên đang đứng. Khoảng trống mỗi lúc một thu nhỏ lại! Như vậy bọn hò chỉ còn cách nhảy từ đây xuống.



“Trọng lực nơi này quá lớn, nếu không còn căn nhà thì sẽ bị rơi chết mất.” Liễu Thiên nhìn xuống sàn nhà đang dần biến mất ngưng trọng nói.



“Ta lại nghĩ khác!” Khương Tuyết lúc này lại lắc đầu mỉm cười nói.



“Sao? Ngươi có cách đi xuống ư?” Liễu Thiên ngạc nhiên quay sang hỏi.



“Ngươi nhìn xuống dưới kia xem!” Khương Tuyết hướng ánh mắt xuống dưới nói.



Liễu Thiên ngay tức khắc nhìn theo, hai mắt hắn mở to chăm chú quan sát phía dưới. Dưới sân lúc này không còn chia là hai nửa đen trắng của thái cực đồ nữa, ở đó chỉ còn một màu xám của đá nát nền mà thôi.



“Thái cực đồ đã biến mất, ngươi nghĩ rằng lực hút chỗ này là do Thái Cực đồ đó tạo ra?” Liễu Thiên quay lại nhìn Khương Tuyết hỏi.



“Thông Thiên lầu khi tách ra khỏi Nghịch Thiên lầu luôn có xu hướng bay lên trời. Vì vậy muốn giữ nó lại thì cần phải có một trận pháp có trọng lực vừa đủ. Trận thái cực đồ này lại không cho nó chạm đất cũng không cho nó bay đi, ta nghĩ đây là người bố trí cố tình làm như vậy!” Khương Tuyết vẻ mặt không đổi từ từ nói.



“Bây giờ Thông Thiên lầu biến mất thì trận pháp kia vốn gắn kết cùng nên sẽ bị tiêu tán theo.” Khương Tuyết đưa ra nhận định.



“Nếu đúng như vậy thì ở độ cao này chúng ta cũng không cần phải sợ hãi.” Liễu Thiên nghe vậy thì gật đầu một cái nói.



“Ừm! Nhìn bộ dạng tan chảy như thế này thì đúng là Thông Thiên lầu đã hết năng lượng. Vậy hai người chúng ta là những người cuối cùng được sử dụng dị căn nhà này.”



Khương Tuyết nhìn lại thì thấy căn nhà nhỏ gần như biến mất chỉ còn lại một chút thì đắc ý nói rồi nàng liền cầm tay Liễu Thiên kéo đi.



“Ngươi định…” Liễu Thiên giật mình định nói gì đó thì đã bị Khương Tuyết khéo tay nhảy xuống.



Quả nhiên tu vi của Khương Tuyết lợi hại hơn Liễu Thiên rất nhiều, nàng vừa ra không trung rơi xuống mấy trượng thì khẽ chuyển mình một cái nguyên thần từ trong cơ thể bùng ra. Cơ thể nàng rất nhanh đã thăng bằng trên không và đang từ từ hạ xuống.



Không những thế nàng còn đỡ cả Liễu Thiên rồi kéo hắn sát vào người mình nữa. Nhìn cảnh này thật giống anh hùng đỡ mỹ nhân như trong các bộ phim Liễu Thiên từng xem có điều trong trường hợp này hơi khác một chút!



Liễu Thiên bị một màn củ hành này thì ánh mắt trợn lên, vẻ mặt biến đổi mấy lần nhưng cũng có làm gì cả. Hắn biết từ độ cao hơn năm mươi mét nhảy xuống thì với khinh công cao cường của hắn dù không gãy tay cũng gãy chân.



Như vậy chỉ vì một chút sĩ diện rồi bị ngã xõng xoài trên đất ảnh hưởng đến cả thí luyện thì không hay, khi đó lại càng ngại hơn nữa. Vì thế hắn vẫn nằm im như chú mèo con mặc cho vị tiểu cô nương nhỏ hơn mình đỡ xuống.



“Tạch!”



“Cảm ơn!” Hai người tiếp đất một cách nhẹ nhàng, Liễu Thiên ngay tức khắc tách ra, hắn lùi lại vẻ mặt hơi cúi xuống ngại ngùng nói.



“Không có gì! Chúng ta bây giờ phải tìm ra truyền tống trận trước đã.” Khương Tuyết nghe Liễu Thiên cảm ơn thì tỏ vẻ không để ý, nàng lại nhìn lên trên cao nói.



“Mình dù sao cũng là một đấng nam nhi vậy mà lại để một nữ nhân đỡ xuống, đúng là mất hết thể diện!” Liễu Thiên thì đứng đó thầm than.



Lúc này, tòa tiểu lâu kia đã biến mất vô tung chỉ còn một không gian trống trải, từ dưới có thể nhìn thấy mây trời phía trên miệng hố.



“Lịch! Kịch!” Bỗng nhiên khi này, phía trên cao của cái hố này đột nhiên xuất hiện hai mảng cánh cửa từ từ khép lại khiến gian mật thất tối dần
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 95: Thông Thiên Dịch.
Rất nhanh, ánh sáng lúc chiều tà dần dần bị che khuất hoàn toàn. Dưới đáy hố, chỗ hai người Liễu Thiên đang đứng biến thành tối om như mực, cả không gian là một màu đen. Lúc này, hai người Liễu Thiên ngay cả bản thân cũng không nhìn thấy chứ đừng nói là nhìn những thứ khác.



Trong màn đêm đen bỗng có hai đốm sáng lóe lên. Hai luồng sáng này chính là hai viên quang thạch vừa được hai người Liễu Thiên lấy ra.



“Tại sao lại như vậy, tối thế này thì làm sao tìm được truyền tống trận?” Khương Tuyết đưa quang thạch ra soi về nhiều hướng lo lắng hỏi.



“Thế thì không cần tìm nữa, chúng ta trước tiên nghỉ ngơi ăn uống, chờ hết giờ là sẽ được đẩy ra thôi!” Liễu Thiên thì không hề sợ hãi, hắn thản nhiên bỏ hành lí ra thoải mái ngồi xuống.



“Nhưng nếu không tìm được truyền tống trận thì chúng ta sẽ không thể quay lại điểm tài vật chúng ta tiến vào mà sẽ cùng bị đẩy ra một vùng bất kỳ đó!” Khương Tuyết cũng ngồi xuống nhưng nàng chợt nhớ ra gì đó lại nói.



“Ngươi sợ chắc? Ăn đi!” Liễu Thiên ngạc nhiên hỏi một câu rồi lại đưa cái bánh bao cho Khương Tuyết nói.



“Cảm ơn! Ta vốn thì không sợ, đằng nào ta cũng không có đồng bạn nào ở đó!” Khương Tuyết cảm ơn một tiếng rồi mỉm cười nói.



“Đồng bạn ư?! Không biết hai tên kia thế nào rồi?” Liễu Thiên nghe thấy nói đến đồng bạn thì vẻ mặt hơi lo lắng lẩm bẩm tự hỏi.







Bên ngoài, lúc này trời cũng đã mờ mờ tối.



Trong một cánh rừng, bên một con suối, có hai người đang ngồi bên một đống lửa. Dưới ánh trăng sớm và ánh lửa lập lòe có thể nhìn rõ gương mặt của hai người này chính là Hà Minh và Tằng Nhất.



Hà Minh và Tằng Nhất, cả hai tên này đều bình an vô sự và đang ngồi ăn tối ở chỗ này.



“Ta lo quá! Đến giờ này mà hắn vẫn chưa ra. Có khi nào tên này lại chọn Đại Kiến lộ hay Sinh Tử lộ không?” Hà Minh vừa nhấm nháp một miếng bánh lo lắng nói.



“Ta nghĩ hắn không liều mạng thế đâu! Nhưng ta chỉ sợ rằng Phân Linh Lộ chỗ hắn hung hiểm hơn chỗ chúng ta, đồng thời tu vi hắn rất thấp nữa.” Tằng Nhất đầu tiên lắc đầu rồi lại suy tư nói.



“Nhưng vào cơ trí của hắn thì bảo toàn tính mạng thì vẫn có thể! Dù sao thì thông đạo ra chỗ này đã đóng lại rồi nên hắn có sống sót cũng sẽ bị đẩy ra ngẫu nhiên một vùng nào đó trong thí luyện! Như vậy chúng ta muốn giúp hắn e rằng cũng khó.” Tằng Nhất suy tư một hồi rồi đưa ra phán đoán.



“Mong sao không có chuyện gì sảy ra với hắn!” Hà Minh nghe vậy cũng chỉ biết thở dài, hai người họ lúc này không biết làm gì để giúp Liễu Thiên cả.



“Ừm! Hi vọng hắn có quý nhân phù trợ.” Tằng Nhất cũng không muốn nói gì nữa!



Hồi chiều, cả hai tên này theo truyền tống ra khỏi thí luyện thì lại được đưa ra đúng địa điểm cái tiểu tháp trên tiểu đảo giữa hồ kia.



Tằng Nhất ra trước nhưng rất may là khi hắn xuất hiện bên tiểu hồ thì những kẻ mai phục để cướp tài vật đã sớm bị ai đó dọn sạch rồi. Quanh chỗ đó có một vài thi thể cùng rất nhiều vết đánh nhau lớn. Thế là Tằng Nhất yên ổn đi ra nhưng hắn không thấy hai người Liễu Thiên thì có chút lo lắng nên hắn đã bố trí một chút cạm bẫy rồi chờ ở đó. Sau nửa giờ chờ đợi thì hắn thấy Hà Minh đi ra.



Rồi cả hai cùng chờ Liễu Thiên nhưng chờ mãi không thấy hắn đâu cả. Thế rồi trời tối, cái tiểu đình giữa hồ kia tự dưng biến mất không thấy bóng dáng. Hai người cảm thấy không ổn thì cũng không đứng đó đợi nữa, cả hai bắt đầu tìm một bãi đất đá cách đó mấy chục trượng nghỉ ngơi nghe ngóng tin tức.







Tại trong một gian phòng lớn, chỗ các chấp sự cùng trưởng lão đang làm việc.



Nơi đây, lúc này đang vô cùng ồn ào, náo nhiệt. Chỗ này, người người qua lại, kẻ kẻ đang bàn bạc thảo luận gì đó.



Tần Long – đại chấp sự chi sáu của Liễu Thiên với vẻ mặt u ám đang lững thững đi trên hành lang dài tiến vào đại sảnh lớn. Gã vừa rồi được gọi đến nhận diện thi thể của Lã Phi Hùng. Lúc trước biết tên đệ tử này chết tuy hắn có buồn nhưng khi đến nhìn tận mắt thì càng khiến lão khổ tâm hơn.



“Tần Long sao rồi?” Thượng Quan Định đang ngồi trên cái ghế tựa thấy Tần Long sắc mặt ủ rũ đi đến thì liền đứng dậy hỏi.



“Một đệ tử của chi tại hạ đã tử trận! Nhìn nó còn rất trẻ nhưng lại cứ thế chết đi!” Tần Long nghe vậy khẽ thở dài đi lại chỗ Thượng Quan Định chán nản nói, đến câu nói cuối của lão cảm tưởng như sắp khóc vậy.



“Một người à? Ai thế?” Thượng Quan Định nghe vậy hơi giật mình, gã tò mò hỏi.



“Lã Phi Hùng!” Tần Long thở dài đáp.



“Trưởng lão, có phải ta lại quyết định sai không?” Không đợi Thượng Quan Định nói gì thì Tần Long lại bày ra gương mặt nhăn nhó hỏi.



“Sai ư? Ta lại không nghĩ vậy!” Thượng Quan Định tự hỏi rồi lại lắc đầu không cho là đúng.



“Với hiểu biết của ngươi trong nhiều năm qua nếu truyền thụ cho đám đệ tử thì ta nghĩ chúng không thể chết một cách dễ dàng được. Rất có thể tên đệ tử tử nạn kia gặp phải yêu thú tam cấp hoặc không biết tự lượng sức mình tranh đoạt điểm tài vật. Như vậy ngươi cũng không làm gì khác được!” Thương Quan Định suy tư một hồi rồi phân tích cho Tần Long hiểu để gã khỏi nghĩ ngợi nhiều rời lại dằn vặt tự trách.



“Ta vẫn cảm thấy…” Tần Long như vẫn còn muốn nói gì đó nhưng ngay lúc này lại có âm thanh lớn vang vọng.



“Tài Vật Chi Hùng đã kết thúc. Ba trăm hai tư đệ tử tham gia sau khi kết thúc có tám mươi tám người chết, một trăm sáu tư người bị thương. Trong số người chết có hai mươi ba người thuộc thập nhị đội, sáu mươi năm người thuộc Tứ tượng đội. Lần này, hai tư thần lộ đều có người chiến thắng, số đệ tử chiến thắng đa phần đã theo truyền tống quay lại chỗ của mình trong Huyễn cực sơn mạch.



Thêm chút thời gian, Tống Vận trận sẽ truyền tống những đệ tử đang kẹt lại ra ngoài, đồng thời Thí Luyện Yêu Thú giai đoạn hai chính thức bắt đầu, cấm giới tuyến ba sẽ được mở ra. Trưa ngày mai chính thức sẽ mở ra Điểm Nghỉ Chân! Lúc này, các vị trưởng lão hãy tập trung về khu họp của trưởng lão, các chấp sự tập hợp tại chỗ đợi nhận chỉ thị mới!”



Thông báo kia đến đây thì chấm dứt cả gian phòng yên nặng một lúc thì bỗng trở lên xôn xao không ngớt. Mọi người bắt đầu quay ra bàn tán về thông báo vừa rồi.



“Ngươi đừng lo nghĩ nhiều quá, ta đi trước đây!” Phía bên này, Thượng Quan Định khẽ vỗ vai Tần Long mỉm cười nói rồi quay người đi ra ngoài.



Tần Long nghe vậy tuy gật đầu cố cười nhưng Thượng Quan Định vừa đi thì gã lại bày ra vẻ mặt ủ rũ rồi từ từ đi lại một cái ghế ngồi xuống. Lúc này, trong đầu gã luôn hiện lên hình ảnh cái chết của đám người Liễu Thiên!







Trong một gian phòng lớn khác, gian phòng này kín đáo và trang trọng hơn gian phòng Tần Long đang ngồi rất nhiều.



Trong này có rất nhiều người đang ngồi quanh một cái bàn lớn, tất cả đều mặc áo của trưởng lão. Nhìn quanh thì cũng thấy mấy vị trưởng lão ăn mặc có phần trang trọng màu mè khác nhau, bốn người này chính là bốn vị trưởng lão đứng đầu bốn đội trong Tứ Tượng đội. Và những người còn lại không nghi ngờ gì nữa chính là trưởng lão đứng đầu mười hai đội trong Thập Nhị đội. Và tất nhiên trong mười hai người còn lại cũng có cả vị trưởng lão râu quai nón người đứng đầu đội mười hai - người Liễu Thiên đã được nhìn qua một lần mấy ngày trước.



Lúc này ở đây có tất cả có mười sáu vị trưởng lão, ai đấy đều tư thế nghiêm trang ngay ngắn không ai nói gì cả, ánh mắt họ đều tập trung nhìn ra cửa của gian phòng này như chờ đợi gì đó.



Quả nhiên chỉ sau một chút thời gian thì ở cửa đó có một nữ nhân thân mặc bạch y thướt tha uyển chuyển tiến vào. Người này nhìn chỉ ngoài hai mươi, tóc đen dài ngang lưng, dáng người mảnh mai, gương mặt thì thanh tú hiền hậu, ánh mắt lung linh với cặp mi dài, đôi môi đỏ hồng mọng nước, nước da trắng sáng mềm mại.



Nếu để đám đệ tử gặp mỹ nhân này thì sẽ không có ai biết danh tính của nàng nhưng ở đây tầng lớp cao tầng trong Ngoại Viện nên họ đều biết danh tính của nàng. Nàng này chính là một trong Cửu Tinh – Hồng Lan Tiên giả. Đồng thời cũng là trưởng lão chủ quản Ngoại Viện!



Mọi người lúc này đều đang tập trung nhìn vào hành động của nữ trưởng lão này. Nữ trưởng lão kia đi vào thì từ từ nhìn quanh một lượt các vị trưởng lão đang đứng kia khẽ gật đầu một cái rồi nàng ngồi xuống ghế chủ tọa.



Khi này tất cả những vị trưởng lão trong phòng mới từ từ ngồi xuống.



“Các vị vừa nghe thông báo cũng đã biết lần này điểm tài vật xảy ra một việc bất ngờ.”



Nữ trưởng lão này vừa ngồi xuống ghế chủ tọa rồi thì khẽ hé đôi môi đỏ thắm nhàn nhạt nói. Giọng nói của nàng nhẹ nhàng mềm mại vô cùng nhưng vẫn đầy uy nghiêm khiến tất cả mọi người trong phòng đều im lặng lắng nghe.



“Trong kỳ thí luyện năm này, hai mươi tư thần lộ đều có người thông qua có nghĩa là Sinh Tử Lộ trong thông đạo Kỳ Nhân Thủy Tổ đã có người thông qua.



Mà khu vực thí luyện của Kỳ Nhân Thủy tổ lại có cấm chế không thể giám sát những đệ tử trong thí luyện nên chúng ta cũng không biết đệ tử nào đã đoạt được Thông Thiên dịch. Vì vậy ta mới tập hợp mọi người lại muốn phân phó chút việc.” Nữ trưởng lão kia nhìn quanh một lượt rồi từ từ nói.

"Cái gì? Thông đạo kia đã có người qua rồi ư?"

"Thần dịch kia lại tái xuất ư?"

"Không nhầm chứ!"

Lúc này mọi người trong phòng lớn này bỗng bàn tán xôn xao, ngay cả nhóm trưởng lão của tứ tượng đội cũng bàn tán không ngừng. Vừa rồi họ không để ý đến Thông Thiên dịch nhưng khi này mới chợt nhớ ra một sự kiện đã từ rất lâu rồi.



Đó chính là từ nhiều năm về trước, Kỳ Nhân thủy tổ đã lại một loại thần dịch có công dụng nghịch thiên trong chính thí luyện của người.



Thông tin về Thông Thiên dịch này cũng có rất nhiều trưởng lão biết nhưng không ai giám tiết lộ cho đám đệ tử. Đây là lệnh cấm của Kỳ Nhân Các với các trưởng lão vì trong quá khứ đã có rất nhiều đệ tử ưu tú vì muốn dấn thân vào thông lộ đó tìm Thông Thiên dịch rồi phải bỏ mình không bao giờ trở ra được nữa. Từ đó các tư liệu về thí luyện và Thông Thiên dịch cùng những bí mật bên trong thí luyện cũng bị phong bế khiến cho đám đệ tử không hề biết gì về thí luyện. Đến bây giờ khi thí luyện bày ra tất cả phải tùy thuộc cơ duyên và lựa chọn của mỗi người.



Lại nói thì trong quãng thời gian dài gần vạn năm kia, cũng không phải là không có đệ tử nào vượt vào ải thứ ba của Sinh Tử lộ trong thông đạo Kỳ Nhân Thủy tổ này. Một số lần cũng có đến hai đệ tử vượt qua đến ải cuối nhưng không hiểu do cơ duyên không đủ hay thời gian hết mà chưa một lần tìm được đường đi lên được Thông Thiên lầu kia. Khi đó một số trưởng lão từng hỏi đám người đi vào đến ải ba kia rồi lại dày công nghiên cứu nhưng dù họ có là cao thủ trận pháp cơ quan nhưng vì không được tận mắt chứng kiến nên không ai có thể đoán ra cách lên Thông Thiên lầu kia. Dần dần thời gian trôi đi mọi người cũng chẳng để ý đến Thông Thiên dịch như trước nữa.



“Các vị trưởng lão sau khi rời khỏi đây hãy thống kê lại tất cả những đệ tử tham gia Tài Vật Chi Hùng trong Cung hay Hành của mình. Tìm đệ tử lấy được thần dịch thì báo lên cho ta để ta thông báo lên trên. À đồng thời trong những thần lộ Sinh Tử và Đại Kiến trong cách thông lộ khác cũng có những đệ tử xuất chúng lấy được phần thưởng đặc biệt, phần thưởng đó là gì, là ai lấy được, cái đó cũng báo lên cho ta để ta lập danh sách.”



Nữ trưởng lão kia nhìn một lượt chúng trưởng lão vẻ mặt băng lãnh từ từ nói, sau đó như nhớ ra gì lại đó bổ sung thêm: “Các ngươi cũng biết độ quan trọng của Thông Thiên lầu rồi nên ta không cần căn gì nữa, nhớ hành sự thật nhanh! Phần tiếp theo ta nghĩ mình không cần quản nữa, ta có việc đi trước, thí luyện tiếp theo sẽ do Hòa trưởng lão chủ trì.”



Thấy mọi người im lặng nữ trưởng lão kia lại giao phó một câu rồi quay người rời đi, vẻ mặt dường như có việc gì đó rất vội.



“Đại nhân rời đi thì ta thay mặt người chủ trì mọi thứ ở đây! Thời gian cũng đã đến rồi, xin nhờ mấy vị trưởng lão của Thanh Long đội mở ra truyền tống đại trận đưa nốt những đệ tử còn lại ra ngoài!”



Một vị trưởng lão râu tóc bạc phơ lúc này liền đi lên ôn tồn nói.



“Đồng thời mấy vị bên Huyền Vũ đội hãy chuẩn bị khai mở kết giới đệ tam tuyến.



“Vậy những đệ tử trong thông đạo Thủy tổ đại nhân thì sao? Chúng ta không thể can thiệp vào thí luyện đó được!” Nghe đến đay thì nữ trưởng lão liền hỏi.



“Cái đó không cần lo lắng, các người cũng biết nếu không qua cửa thì tất cả đệ tử tham gia đều bị trận pháp giết chết nhưng nếu có người thành công lấy được Thông thiên dịch thì đại trận truyền tống theo thơi gian sẽ được khai mở! Chỉ có điều là nó truyền tống không như truyền tống của chúng ta phát động.” Vị trưởng lão râu tóc bạc phơ kia thản nhiên đáp.



“Thôi không uổng phí thời gian nữa, những người có nhiệm vụ thì tiến hành đi.Những người còn lại có thể lui xuống!” Lão giả kia nói xong không đợi mọi người xung quanh nhiều truyện thì liền phân phó tiếp.



Nghe thấy vậy những người không có phận sự trong phòng bắt đầu giải tán, trong đây chỉ còn lại có mấy người.







Trong mật thất tối om kia, hai người Liễu Thiên đã ăn uống xong, hiện giờ cả hai đang ngồi bên một đống quang thạch nói chuyện với nhau một cách rất thân thiết.



“Ngươi mai kia có ước mơ gì không?” Khương Tuyết hỏi.



“Ước mơ? Không rõ, chỉ có một số thứ muốn làm thôi, nếu tính ra cũng có thể gọi là ước mơ!” Liễu Thiên đầu tiên suy tư sau đó lại lắc lắc đầu nói.



“Ngươi muốn làm gì? Nói thử xem nào?” Khương Tuyết nghe vậy lại hứng thú hỏi.



“Mai kia ta định ra ngoài khám phá bên ngoài một chút, đi đến mấy nơi nổi tiếng như Mộng Dị sơn, Thần Hoa đảo, đi Trung Địa hoặc một phiến thiên địa khác xem thử.” Liễu Thiên vẻ mặt thành thật nói, hắn kể ra tất cả những dự định của mình.



“Thật giống ta! Muốn đi khắp nơi khám phá!” Khương Tuyết nghe thấy vậy thì hai mắt đầy hâm mộ nói nhưng ngay sau đó nhớ ra gì đó thì liền ngồi xuống vẻ mặt buồn rầu đi than thở: “Đáng tiếc ta không được như ngươi thoải mái thích làm gì thì làm!”



“Ngươi làm sao?” Liễu Thiên thấy bộ dạng buồn rầu của Khương Tuyết thì nhíu mày hỏi.



“Gia tộc ngươi bắt ngươi làm gì à, hay có giàng buộc gì khác?” Liễu Thiên lại hỏi.



“Ngươi cũng biết việc đào tạo đệ tử giữa những gia tộc trực thuộc và Kỳ Nhân các chứ?” Khương Tuyết liền hỏi.



“Ta biết nhưng không hiểu?” Liễu Thiên vẻ mặt nghi hoặc hỏi.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 96: Yêu lang tập kích.
“Các gia tộc trực thuộc đều được đưa đệ tử gia tộc mình vào tông môn để học tập và phải nộp phí cho tông môn đồng thời làm thêm một chút quy ước phục vụ khác. Ở thời bình thì những đệ tử của các gia tộc trực thuộc không nhất thiết phải phục vụ cho tông môn, họ sau khi xuất môn có thể làm bất kỳ thứ gì mình thích miễn sao không ảnh hưởng đến Nhất Xuân quốc là được.” Khương Tuyết vẻ mặt hơi buồn cộng thêm vẻ xuy tư rồi từ từ nói ra những thứ mình biết.



“Ta biết! Nhưng liên quan gì đến việc chúng ta đang nói?” Liễu Thiên gật đầu một cái rồi lại nhíu mày hỏi.



“Hay là người không..” Liễu Thiên nói xong mới nghĩ ra gì đó định nói thì Khương Tuyết đã lại nói tiếp.



“Thì ta không có gia tộc trực thuộc chống đỡ, ta là đệ tử được tuyển từ các thành thị nhỏ vào. Tuy bây giờ ta không phải nộp học phí nhưng mai kia trưởng thành đều phải theo sự điều phối của tông môn, ta đã mãi mãi là người của Kỳ Nhân các rồi.” Khương Tuyết nhàn nhạt nói, vẻ mặt không có mấy biểu tình, nhưng Liễu Thiên vẫn thấy trong ánh mắt nàng có chút tiếc nuối cùng chút buồn rầu.



“Số ngươi xem ra cũng khổ a!” Liễu Thiên lắc đầu thở dài nói.



“Có gì khổ, đối với bao nhiêu trẻ mồ côi thì số ta may mắn lắm rồi. Dù sao ta bây giờ không phải lo ăn mặc, ngày ngày lại được tu luyện, mai kia tuy không được tự ý rời khỏi Nhất Xuân nhưng vẫn có thể tiêu diêu tự tại một đời. Biết đâu lại thành cường giả, khi đó ta lại thích làm gì thì làm!”



“Ta cũng không ngại gì, chỉ là tạm thời không được thực hiện điều mình muốn nhưng mai kia vẫn có thể.” Khương Tuyết bình thản nói, trong câu nói tỏ rõ giọng điệu cảm kích với tông môn nhưng trong ánh mắt tiểu cô lương này Liễu Thiên vẫn nhìn thấy một chút tủi thân cùng buồn rầu.



“Ai chẳng biết thành cường giả sẽ không bị ràng buộc thế nhưng mạnh đến mức nào mới đủ đây? Chắc là phải mạnh nhất a! Lại nói để mạnh nhất một quốc tông như Kỳ Nhân Các thì tu vi phải ở mức nào? Cái gọi là ước thì vẫn ước chứ để thực hiện được thì quá khó!” Liễu Thiên nghe vậy lắc đầu thầm nghĩ.



“Ngươi có thể thích làm gì thì làm! Mai kia chỉ cần ngươi đi ra ngoài rồi quay về kể cho ta nghe là được!” Khương Tuyết thấy Liễu Thiên có vẻ buồn thì bỗng mỉm cười nói.



“Ừm! Nhất định!” Liễu Thiên không hiểu sao rất nhanh gật đầu chập thuận.



“Xem ra trước kia cuốc sống của Khương Tuyết cũng không dễ dàng gì! Đối với nàng, tuy bây giờ không được làm điều mình thích nhưng cũng có cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều. Dù sao trên đời không phải ai cũng có cơ hội như mình!” Liễu Thiên khi này nhìn vào gương mặt ngây thơ cùng mái tóc lồng bồng của Khương Tuyết trong đầu thì bắt đầu suy ngẫm tự nhủ.



“Sao thế?” Khương Tuyết thấy Liễu Thiên ngồi thần ra liền hỏi một câu.



“Không có gì! A! Truyền tống trận!” Liễu Thiên lắc đầu đang định nói gì đó thì lại nhìn thấy phía trên đỉnh đầu có một luồng sáng chiếu xuống liền thất thanh kêu lên.



Khương Tuyết thấy vậy cũng ngẩng đầu nhìn lại tia sáng kia.



Lúc này, từ trên cao tối tăm bỗng có một tia sáng bắn xuống nền gian phòng rồi ngay tức khắc tia sáng đó lan rộng ra. Rất nhanh nó bảo phủ cả gian phòng và hai người Liễu Thiên cũng bị bao trùm trong đó.



Ánh sáng lan qua, đứng bên trong ánh sáng, Liễu Thiên nhìn ra khắp gian phòng thì thấy biến dị xuất hiện. Gian phòng khi này dần dần mờ ảo, cảnh vật vặn vẹo bất định, mọi thứ trở lên mơ mồ rồi biến mất thay vào đó là một màu trắng xóa khiến hắn phải nhắm mắt lại.



Luồng sáng đến nhanh và đi cũng nhanh!



Ánh sáng tràn qua rồi vụt tắt, Liễu Thiên cùng Khương Tuyết đều giật mình mở mắt nhìn lại xung quanh thì thấy quang cảnh đã thay đổi.

“A! Ùm!”



Nhưng hai người bọn họ chưa kịp nhìn xem phong cảnh xung quanh thế nào thì đã từ trên không rơi xuống, Liễu Thiên như một hòn đá rơi thẳng xuống nước.



“Phù! Sao lại bị truyền tống ra một con sông thế này? Lão tổ người cũng biết trêu người a!” Liễu Thiên rơi xuống sông rất nhanh thò đầu lên mặt nước thở một hơi tự hỏi.



Liễu Thiên than nhưng không biết rằng truyền tống này xuất hiện ở đây cũng không phải là chủ ý của Kỳ Nhân Thủy tổ. Kẻ ra thì phải nói đến gần vạn năm trước. Lúc đó, Kỳ Nhân Thủy tổ khai mở truyền tống trận thì chỗ đầu ra của truyền tống ngẫu nhiên này là một vùng đồng bằng nhỏ. Thế nhưng qua quãng thời gian hàng dài đằng đẵng thì khí hậu cũng thay đổi, nắng mưa thất thường nên có rất nhiều lần nước lũ quét qua chỗ này. Nước chảy đá mòn, đất ẩm thì cây mọc, cứ vậy qua quá trình phát triển nhiều năm thì một con sông nhỏ và những cánh rừng xung quanh từ từ hình thành và kéo dài khắp một miền mấy chục dặm. Đây chính là sự kiến tạo bá đạo của thời gian và sự bá đạo này đã khiến cho Liễu Thiên vừa ra không kịp làm gì đã rơi thẳng xuống nước.



“Haha! Nhìn ngươi kia?” Khương Tuyết lúc này lại bình an vô sự, nàng đang đứng trên mặt nước nhìn Liễu Thiên cười.



“Hành lí! Mau vớt lên!” Liễu Thiên đang định mắng cho tiểu nha đầu này một trận thì chợt nhớ ra gì hành lí, hắn hô lên rồi lại chỉ ra bọc hành lí đang trôi ở phía xa.



“Tạch! Tạch!...” Ngay tức khắc, Khương Tuyết liền chạy trên nước ra chỗ hành lí đang trôi nhẹ nhàng thò tay vớt lên.



Liễu Thiên thấy vậy thì liền quay đầu bơi vào bờ rồi ngồi thở hổn hển đánh giá quang cảnh xa lạ xung quanh.



Quang cảnh xung quanh cũng không có gì đặc biệt, chỗ này có một con sông rộng tầm năm mươi mét, hai bên đều là rừng cây tốt um, chỗ Liễu Thiên đang ngồi là một bãi cát nhỏ bên cạnh bờ sông. Nhìn ra xa thì cũng không thấy có đồi núi gì cả.



“Tiếp theo chúng ta làm gì?” Lúc này, Khương Tuyết từ mặt sông đi lại nhảy xuống gần chỗ Liễu Thiên đang ngồi thì liền hỏi, trong tay nàng vẫn cầm theo bọc hành lí đang có nước tòng tòng chảy xuống.



“Kiếm củi, chúng ta đi lên chỗ cao rồi đốt lửa lên nghỉ ngơi!” Liễu Thiên vừa cửi áo ngoài vừa nói.



“Ừm!” Khương Tuyết để bọc hành lí xuống rồi quay người đi vào cánh rừng.



Một lúc sau, trong sâu khu rừng, một chỗ đất cao khô ráo, hai người Liễu Thiên đang ngồi đối diện nhau, ở giữa là một đống lửa nhỏ.



“Ta cửi trần thế này, người không ngại à?” Liễu Thiên nhìn lại mình đang cửi trần thì liền ngạc nhiên hỏi.



“Có gì phải ngại, ở chỗ của ta, con trai cũng toàn cửi trần tắm sông có sao đâu? Mấy thứ ngại ngùng của nữ nhân ta từ lâu đã không biết đến, chỉ có đám tiểu thư đài cát mới giả bộ ngại ngùng chứ ta không phải!” Khương Tuyết thản nhiên nói.



“Ừm! Cũng đúng a! Đồ ăn ướt hết rồi! Chỉ còn mỗi chỗ thịt khô này.” Liễu Thiên nghe vậy cũng không nói tiếp vấn đề đó nữa mà chỉ gật đầu rồi lại mở tay nải ra lắc đầu vì đồ ăn trong đó đa phần đã hỏng hết.



“Đồ ăn ư? Ta còn tưởng có đồ gì quan trọng!” Khương Tuyết cũng nhìn vào bọc hành lí thì ngạc nhiên hỏi. Đối với đám đệ tử như nàng thì việc nhịn ăn vài ngày không tính là gì nên đồ ăn cũng chỉ là thứ yếu. Vừa rồi thấy Liễu Thiên vội vàng chỉ vào gói hành lí thì nàng cứ nghĩ có đồ gì quan trọng nên mới chạy ra lấy. Nếu nàng biết là đồ ăn thì đã bỏ đi rồi!



“Đồ ăn quan trọng chứ, không ăn sao sống được?” Liễu Thiên khi này liền đáp rồi lại tự an ủi: “May là chúng ta ăn tối rồi, mai kiếm con gì đó ăn tạm cũng được!”



“Trời! Ngươi toàn nghĩ đến ăn thôi, ngươi không tính xem bây giờ chúng ta làm gì đây?” Khương Tuyết thấy bộ dạng của Liễu Thiên như vậy thì không khỏi chán nản than rồi lại hỏi.



“Thì tu luyện rồi đi ngủ!” Liễu Thiên liền đáp rồi thản nhiên đứng dậy khoác chiếc áo mỏng đã hong khô, hắn quay người đi ra ngoài.



“Ngươi muốn đi đâu?” Khương Tuyết thấy Liễu Thiên rời đi thì tò mò hỏi.



“Ta đi dạo, tiện giải quyết chút việc quan trọng, chẳng nhẽ ngươi sợ ở một mình sao?” Liễu Thiên quay lại mỉm cười đáp rồi hắn lại dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn Khương Tuyết hỏi.



“Ta thì không sao, nhưng lo lắng cho ngươi thôi, có việc gì cần ta giúp không?” Khương Tuyết lắc đầu rồi lại hướng Liễu Thiên đề nghị.



“Cảm ơn! Nhưng trên đời này có những việc phải tự mình làm, không thể nhờ người giúp được.” Liễu Thiên khẽ lắc đầu tỏ vẻ nghiêm trọng nói rồi lại cất bước đi vào trong khoảng đen của khu rừng.



“Chuyện gì vậy? Đừng ngại ta có thể giúp ngươi!” Khương Tuyết thấy vậy thì lo lắng hơn, nàng lại đi theo quan tâm hỏi.



“Ta không cần! Ngươi ngồi im đó!” Liễu Thiên tiếp tục từ chối.



“Ngươi không nói là ta cứ đi theo đó!” Khương Tuyết không có chịu thua, nàng lẽo đẽo đi theo Liễu Thiên.



“Đi vệ sinh! Ngươi giúp được không?” Liễu Thiên lúc này đã đi khuất, hắn gằn giọng nói vọng ra một câu khiến Khương Tuyết đang đi đứng khựng lại.



Gương mặt nàng bỗng đỏ lên và rất nhanh tiểu cô nương này quay phắt lại không nói một câu ngồi xuống bên cạnh đống lửa.



“He he!” Trong khu rừng lại vọng ra tiếng cười đắc trí của Liễu Thiên.



“Tên khốn kiếp! Đi vệ sinh thì nói là đi vệ sinh, có việc quan trọng! Làm bổn cô nương uổng công lo lắng!” Khương Tuyết ngồi xuống vừa cho củi vào đống lửa vừa mắng, gương mặt vẫn đang đỏ lên.



“Nhưng tên này tính cách cũng rất hay, tuy hơi ngốc một chút cùng với tu vi thấp thì những thứ khác cũng không đến nỗi! Hắn lại có vẻ thật lòng kết bạn với mình. Đặc biệt tên này rất lạc quan!” Khương Tuyết lúc này ngồi xuy nghĩ về Liễu Thiên, nàng đánh giá một hồi rồi lại cười một mình.



Một mình ngồi trước đống lửa nghĩ ngợi loanh khoanh một hồi thì Khương Tuyết không biết làm gì nữa, nàng liền lấy ra một cuốn sách cũ nhìn ngắm.



“Hôm này vào được Thông Thiên lầu mình đã hoàn toàn hiểu được cuốn Huyền Phần Thần công này. Không biết mai kia tu luyện thành có lợi hại như trong sách này nói không?” Khương Tuyết vuốt ve cuốn sách nói rồi lại giở ra đem nó dưới ánh trăng vừa đọc vừa nghiền ngẫm lại cuốn sách.



“Vù Vù…”



Nàng ngồi được một lúc thì bỗng nhiên cuồng phong nổi lên, đống lửa bị thủi tắt, than hồng bắn tung tóe.



Khương Tuyết nhíu mày gấp sách lại đứng dậy, mái tóc xù của nàng bị gió thổi dạt về một bên để lộ ra cặp mắt sắc sảo đang nhìn về phía xa trong rừng.



“Chạy mau!” Lúc này, bỗng nghe thấy tiếng Liễu Thiên từ xa vọng lại.



Khương Tuyết liền tập trung cao độ, tay cất cuốn sách đi, thần thức thả ra trong phạm vi hai mươi trượng xung quanh kiểm tra.



Ngay tức khắc nàng cảm nhận được bên ngoài tầm mười năm trượng phía Tây có một người đang chạy lại. Người này chắc chắn là Liễu Thiên, lúc này không biết hắn đang dùng bộ pháp gì đó luồn lách chạy rất nhanh, nhưng Khương Tuyết còn cảm nhận được phía sau Liễu Thiên còn có một nhóm cá thể rất đông đang đuổi theo cũng nhanh không kém.



“Khương Tuyết chạy mau, yêu thú đang kéo đến theo đàn.” Tiếng Liễu Thiên lại vọng lại.



Khương Tuyết nghe vậy thì liền thu hết quần áo của Liễu Thiên lại rồi sách túi hành lí và trường kiếm của Liễu Thiên lên. Nàng chuẩn bị sẵn sàng chỉ chờ Liễu Thiên đên là sẽ cùng chạy.



Ngay lúc này, bóng người Liễu Thiên hiện ra cách chỗ Khương Tuyết tầm ba trượng, đằng sau hắn không xa có thể nhìn thấy mờ mờ rất nhiều bóng đen đang đuổi đến.



“Cái gì vậy?” Khương Tuyết liền hỏi rồi cũng quay người chạy.



“Không biết! Ta đang giải quyết thì bỗng nhiên nghe thây âm thanh chuyển động và vài tiếng kêu lớn nên thám thính thử xem có gì thì gặp ngay đám thú đằng sau và đã bị chúng phát hiện.” Liễu Thiên chạy lên ngang với Khương Tuyết thì vẻ mặt buồn bực nói.



“Ta nghĩ đây là do tông môn khai mở cấm chế nên yêu thú từ các khu khác tràn vào.” Khương Tuyết nghe vậy không hề tỏ ra lo lắng phân tích.



“Không phải là ngày mai thì điểm nghỉ chân mới mở sao? Bây giờ nhiều yêu thú như vậy, thì những kẻ yếu phải làm sao?” Liễu Thiên nghe vậy liền nhíu mày nói.



“Mỗi đệ tử đều phải chiến đấu đến lúc có điểm nghỉ chân, kẻ yếu sẽ chết thôi. Đây chính là nguyên nhân chính khiến phần đông những đệ tử Thập Nhị đội chết đi, còn đệ tử của Tứ Tượng đội đa số chỉ chết trong Điểm tài vật mà thôi.” Khương Tuyết bình thản nói, sự tàn khốc này không làm cho nàng ngạc nhiên.



“Thế sao ngươi cũng chạy, chẳng phải Tứ Tượng đội không sợ yếu thú cấp thấp này sao?” Liễu Thiên nghe vậy liền hỏi.



“Thì có ngươi nữa! Người giờ vẫn chưa tiến lên cảnh giới Dưỡng Điền thì đánh sao lại nhiều yêu thú cấp hai như vậy! Ta thì không thể một kích giết hết đám này được. Một điều nữa là loài này săn mồi theo đàn nên rất có thể còn con đầu đàn chưa xuất hiện! Vì vậy ta mới phải chạy cùng ngươi!” Khương Tuyết vừa chạy vừa dùng giọng điệu không nhanh không chậm nói.



“Ừm! Nhưng cứ chạy mãi thế này à?” Liễu Thiên khẽ gật đầu lại hỏi.



“Chạy mãi cũng không phải cách. Chúng ta tiến vào khu rừng dày hơn rồi bắt đầu giết mấy con thú đằng sau.” Khương Tuyết liền đưa ra quyết định.



“Ừ! Ngay phía trước kia! Chỗ đó nếu có yêu thú lớn cũng khó tiến nhập vào, nhất là yêu thú phi hành thì càng không thể!” Liễu Thiên gật đầu rồi nhìn về khu rừng phía xa nói rồi cước bộ nhanh hơn chạy đi.



Quả nhiên là Lưu Thủy Bộ của hắn đã có chút hỏa hầu, hắn chạy rất nhanh, thân hình thì như một dòng nước luồn lách qua những khe cây. Khương Tuyết thì không có bộ pháp đó nên nàng đành vận nguyên thần bao bọc cơ thể rồi vừa chạy vừa bay, tốc độ của nàng cũng rất nhanh, so với Liễu Thiên còn nhanh hơn một chút.



“Hộc! Hộc!...



Lúc này, phía sau hai người một đoan, có một đam đông những con thú đang đuổi theo. Nhìn bộ dạng của bọn chúng lập lòe trong đêm thì khó nhìn rõ nhưng đại khái đánh giá thì bọn thú này thuộc một loại lang sói hay hổ báo gì đó. Mỗi con dài tầm hơn trượng, thân thể khá mỏng và gầy nhưng có vẻ rất có cơ bắp nên tốc độ cực nhanh.



Chẳng mấy khoảng cách của chúng với hai người Liễu Thiên cũng đã thu hẹp lại. Rất may là cả hai chạy một đoạn hơn năm mươi trượng thì cánh rừng rậm đã hiện ra ngay trước mắt.



“Cẩn thận, kiếm chỗ ẩn đi!” Khương Tuyết lúc này liền tung kiếm và hành lí cho Liễu Thiên rồi nói.



Liễu Thiên bắt lấy kiếm và hành lí miệng khẽ cười một cái cũng không có trả lời. Túi hành lí vừa được cầm vào thì đang nhiên biến mất, trong tay hắn chỉ còn một thành trường kiếm, hắn cầm kiếm tiếp tục chạy đi.



“Gừ gừ! Soạt soạt!



Lúc này, hai người Liễu Thiên có thể nghe thấy tiếng gầm gừ và tiếng di chuyển của đàn yêu thú quyệt qua những đám cây bụi trong rừng.



“Ta chặn chúng lại trước, nếu có biến thì cứ chạy trước!”



Đúng lúc này, tại viền rừng của khu rừng rậm, Khương Tuyết dừng lại bọc hậu. Hai tay nàng đấm liền tục mấy quyền vào mấy thân cây, trưởng kình làm một loạt các cây phía sau bị đánh đổ bắn về phía sau.



Thế nhưng những con yêu thú đằng sau tốc độ không giảm, chúng vùn vụt nhảy qua nhảy lại tránh né, mỗi lúc một áp sát Khương Tuyết hơn.



Hay tức khắc, Khương Tuyết hai tay lại chụm lại một luồng khí trắng ngưng tụ lại giữa hai tay rồi được đẩy thẳng ra hướng đám yêu thú đang đến.



“Ầm! Ùng!”



Những tiếng nổ lớn vang lên, vụ nổ chiếu sáng một vùng cánh rừng, cùng với đó là một luồng ba động càn quét khắp một dài mười trượng khu rừng, những con yêu thú kia bay tung tóe trên không.



Khương Tuyết thấy vậy cũng không ngừng nghỉ, từ hai cánh tay một ngọn lửa bùng lên. Hai mắt tiểu cô nương này nhíu xuống, miệng khẽ nói cái gì đó.



Ngay tức khắc lửa từ hai cánh tay đại phát, chúng như hai dài lụa phóng ra hai bên. Rất nhanh dải lửa này cắt ngang mấy chục trượng của khu rừng và đốt thành một dãy lửa lớn cao hơn trượng, lửa cháy hừng hực thiêu đốt một số thân cây gần đó còn ánh sáng từ dải lửa này soi sáng cả một vùng lớn trong khu rừng khiến cho Khương Tuyết đứng giữa có thể nhìn rõ đám yêu thú kia.



Trước mắt nàng khi này có một đám sói tầm hai mươi con, con nào cũng có bộ lông xù màu xám, tai khá to, răng nanh dài, mắt đỏ đầy tơ máu. Tất cả đều rất hung dữ lúc nào cũng có thể nhảy lên tấn công nàng.



“Chu! U!” Thế rồi, đám thú này bị dải lửa và Khương Tuyết chặn lại thì không ngừng chu lên những tiếng lớn rồi lại gầm gừ có ý định lao lên tấn công.

Khương Tuyết lúc này đã thu hai tay lại, từ bàn tay ngọn lửa lớn đã tắt nhưng cánh tay nàng là đỏ rực như sắt nung. Rồi từ năm đầu ngón tay của nàng những xúc tua đỏ từ từ xuất hiện rồi rất nhanh dài tầm hai trượng mới dừng lai. Khương Tuyết lúc này cũng không nhiều lời nhảy lên, hai tay bay múa, mười cái hỏa ti tràn về phía trước.



Thấy vậy đám yêu thú kia cũng không hề sợ hãi, cả đám đồng loạt lao lên vây công Khương Tuyết!
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 97: Nộ Huyết Lang Vương
Khương Tuyết nhảy vào giữa đám yêu lang, mười cái xúc tua bằng lửa sáng rực văng ra khắp nơi tấn công những con yêu thú xung quanh. Một số xúc tua vụt cho đám yêu lang bắn ra xa nhưng một số lại quấn vài con yêu thú lại rồi siết chặt lại.



“Phựt!” Tất cả nhưng con bị quấn lấy đều bị cắt ra làm nhiều mảnh, máu thịt bắn tung tóe khắp nơi.



“Hỏa Ti này quả nhiên lợi hại!” Liễu Thiên đang đứng ở đằng sau cũng tuốt kiếm khỏi vỏ chuẩn bị chiến đấu thấy một màn này thì chỉ biết há hốc mồm cảm thán.



“Cẩn thận! Chạy vào cánh rừng kia đi!” Khương Tuyết lúc này thấy Liễu Thiên chưa có chạy đi thì lo lắng nói. Nàng biết tuy mình thắng thế nhưng nàng biết đám yêu lang này chỉ là đoàn tiên phong mà thôi phía sau còn rất đông đang đến!



“Lũ yêu thú cấp hai này không làm gì được ta đâu!” Liễu Thiên thì nào có biết vậy, hắn vẫn thản nhiên nói. Hắn tự tin vậy là vì trước kia không có nguyên thần đã có thể đánh được yêu thú cấp hai cự viên thì giờ đây lại càng tự tin có thể an toàn ở chỗ này.



“Đừng manh động để rồi mất mạng, Nộ Huyết Lang này tuy yếu nhưng tấn công theo đàn với số lượng rất lớn, và sẽ mạnh hơn khi ngửi thấy máu của con mồi. Đừng để chúng ngửi thấy mùi máu của ngươi!” Khương Tuyết khi này đã nhận ra đám yêu thú này thì không khỏi nhăn mày căn dặn Liễu Thiên.



“Ta sẽ cẩn thận! Nhưng ngươi cũng vậy!” Liễu Thiên gật đầu một cái rồi lao về phía đám bốn con sói trước mặt.



Khương Tuyết biết không khuyên được Liễu Thiên nên cô cũng không nhiều lời nữa, tiểu cô nương này hai mắt trợn lên, hai cánh tay dang rộng, hỏa ti tràn ra mạnh mẽ hơn lao vào đám yêu lang phía trước.



Hỏa ti một lần nữa tỏa ra xung quanh nhưng khác là lần này hỏa ti to hơn và dài hơn trước rất nhiều, chúng cũng phóng đến đám yêu lang với tốc độ cũng nhanh hơn trước.



Hỏa ti vung vẩy khắp một vùng bán kính hơn năm trượng. Những con Nộ Huyết Lang trong phạm vị đều bị hỏa ti chém làm mấy mảnh, ngay cả cây cối quanh chỗ này cũng không ngoại lệ đều bị chém đứt đổ ngổn ngang, mỗi vết cắt cháy két mặt ngoài cùng với khói bốc lên.



Chỉ hai nhịp chưa đầy mấy phút, hơn hai mươi con Nộ Huyết Lang bị phanh thây. Liễu Thiên chạy lên định động thủ nhưng Khương Tuyết không cho hắn cơ hội đó.



“Ngươi quá…” Điều hắn khiến hắn cảm thấy buồn bực định nói gì thì bỗng có những âm thanh “soạt soạt” “hộc hộc” từ phía xa truyền lại.



“Có thứ gì đang di chuyển đến, số lượng không ít!” Liễu Thiên nhíu mày nhìn ra các phía lẩm bẩm.



“Chúng đang đến!” Khương Tuyết thì không mấy ngạc nhiên, nàng hai tay để thòng xuốn nói, hỏa ti đã được thu lại không thấy đâu nữa.



“Cái gì đến? Chẳng nhẽ là đám yêu lang?” Liễu Thiên nghi hoặc hỏi.



“Đúng vậy! Chúng kia rồi, người lùi lại sau ta!” Khương Tuyết gật đầu, ánh mắt ngưng trọng thì nhìn về phía xa trong cánh rừng. Liễu Thiên lúc này cũng tập trung chờ đợi thứ đang đến.



“Vù! Soạt Soạt!” Mấy cá thể đầu tiên phi từ trong bóng tối ra, chúng rất nhanh đến gần chỗ hai người Liễu Thiên.



Đây đúng là một đám Nộ Huyết Lang khác, nhìn đám yêu lang mới đến này ngoài cái to hơn thì không khác gì so với đám vừa bị Khương Tuyết tiêu diệt. Chúng vừa đến thì dàn thành hàng nhe nanh liên tục gầm gừ phía trước hai người Liễu Thiên chứ không lao lên tấn công.



“Soạt! Soạt!...



Rất nhanh lại một đám yêu lang nữa xuất hiện, chúng vừa đến thì rất nhanh xác nhập vào đứng cùng đám đi đầu kia, nếu nhìn kỹ thì đám yêu lang mới đến này ngoài ánh mắt có phần đỏ hơn thì cũng không khác gì đám đầu.



“Không thể để chúng tụ đông!” Khương Tuyết thầm nghĩ rồi thân hình khẽ động. Chỉ trong một hơi thở, nàng đã áp sát đám yêu lang vốn đứng cách hơn ba trượng kia.



“Oanh! Oành!” Một bóng người vụt đến trong đêm ngay lúc đó hai điểm sáng lóe lên cạnh đám yêu lang, cùng với đó là hai tiếng nổ đinh tai vang vong khắp khu rừng.



Trong màn sáng do vụ nổ tạo ra có thể nhìn thấy mấy con yêu lang bị đánh bi bay toán loạn, mấy con đứng đầu nhận sát thương lớn nhất thì thân thể nát thành nhiều mảnh văng ra rải rắc trong rừng tạo thành những tiếng “lộp bộp” “soạt soạt” đều đều như mưa rơi lên lá cây vậy.



“Gào!” Đám yêu lang kia vừa bị một kích tuy tử thương hơn nửa nhưng vẫn không hề sợ hãi, chúng gầm lên một tiếng rồi đồng loạt lao về phía Khương Tuyết.



Khương Tuyết thì đang đứng dưới một cái hố lớn do chính nàng tạo ra. Lúc này, toàn thân nàng đang phát sáng, hai tay nàng thì đang thu về trước ngực rồi liên tục đan vào nhau, nàng lại tiếp tục kết ấn.



“Bọn này bơ mình ư?” Phía bên cạnh, Liễu Thiên thấy đám yêu lang không để ý đến mình thì thầm mắng rồi cũng cầm kiếm nhảy lên.



Với lực cơ thể tạm ổn cộng thêm chút nguyên thần kích phát thì hắn dù không bay đi nhanh nhưng cũng có thể nhảy một nhịp được hơn ba trượng. Cơ hồ hắn đạp xuống đất nhảy đi ba nhịp là đã nhảy đến phía trên không một con yêu lang gần nhất. Hai tay hắn cầm kiếm vòng một vòng qua đầu chém xuống, trường kiếm từ trên chém xuống tạo thành một vệt sáng lập lòe trong đêm.



“Ẳng!” Một con yêu lang đang lao đến chỗ Khương Tuyết thì bị tấn công bất ngờ nên dù nó phát hiện Liễu Thiên đến nhưng cũng không thể tránh được một kiếm và bị bổ vào đầu. Thế nhưng một kiếm kia lại không chém đôi yêu lang kia như Liễu Thiên nghĩ, nhát đó chỉ như một cái gậy đập yêu lang kia kiến nó đau đớn kêu to mà thôi.



“Đùa à?” Liễu Thiên bổ ra một kiếm nhận lại kết quả vừa rồi thì không khỏi há hốc mồm tự hỏi.



Phải biết một kiếm của hắn lúc chưa có nguyên thần đã có thể chặt đứt chân yêu thú tam cấp Hắc Phong Báo thế mà lúc này khi có nguyên thần kích phát đã mạnh hơn nhiều nhưng lại không thể chặt đứt đầu con Nộ Huyết Lang yêu thú nhị cấp này. Điều này là sao?



“Đây không phải nhị cấp yêu lang, chúng là tam cấp, với tu vi của ngươi không thể đả thương yêu thú tam cấp được, hãy chạy đi!” Khương Tuyết khi này đang tập trung kết ấn rất nhanh nhưng cũng cảm nhận được một màn đánh chó của Liễu Thiên vừa rồi nên đành giải thích đồng thời bảo Liễu Thiên chạy trước.



“Cái gì…”



Thế nhưng lúc này không cho Liễu Thiên kịp nói gì thì đám yêu lang còn lại đã lao vào gần Khương Tuyết, xung quanh chỗ nàng đang đứng đều chảo mang sáng loáng phóng đến như muốn xé nàng làm trăm ngàn mảnh.



“Cẩn thận!” Liễu Thiên sợ hãi kinh hô, trường kiếm lại rung lên một cái, hắn phóng người lao đến nhưng xem ra không kịp.



Chảo mang chỉ cách người chưa đầy mười phân thế nhưng Khương Tuyết thấy vẫn không sợ hãi, nhìn lại thì thấy kết ấn trên tay đã dừng lại. Cùng với khoảnh khắc kết ấn dừng lại là một màn đồ án đỏ rực với nhiều hình đồ hiện ra dưới chân nàng, đồ án này rất nhanh lan ra tạo thành một hình tròn có bán kính hơn hai trượng.



Lúc này một màn đặc sắc xuất hiện!



Chỉ thấy đám yêu lang kia tưởng như đã chồm vào Khương Tuyết thì dưới đồ án bỗng lóa lên một cái, từ dưới đất vô số mũi nhọn sắc bén phóng lên vô thanh vô tức xuyên thủng người đám yêu lang làm chúng lơ lửng trên không. Chỉ một nhịp hơn mười con yêu lang bị giết.



“Chu!” Thế nhưng đám yêu lang hơn mười con bị giết thì rất nhanh xung quanh chỗ hai người Liễu Thiên đứng đã xuất hiện hơn mười đầu yêu lang mới và số lượng dường như vẫn đang tăng lên.





Nhìn cả đám mấy chục con thì con nào cũng hung dữ muôn phần, hàm răng cùng móng vuốt sắc nhọn của chúng liên tục hướng về hai người Liễu Thiên cào cắn.



“Bùng!” Có điều chưa một con nào đả thương được hai người Liễu Thiên thì đã bị một màn xung trấn bùng bổ đẩy chúng bắn ra ngoài. Khương Tuyết khi này cũng không đánh nữa mà bay sang chỗ Liễu Thiên.



“Chạy thôi!” Khương Tuyết kéo theo Liễu Thiên bay qua đám lửa trong rừng chạy đi.



Đám yêu lang mới đến do thể hình lớn hơn thì không hề ngần ngại lao qua dải lửa đuổi theo hai người.



“Chu!”



“Chu! Chu!...Chu!”



Cùng lúc này bỗng nhiên có một tiếng kêu dài ở phía xa vọng lại khiến hai người Liễu Thiên rùng mình. Những con yêu lang còn lại nghe thấy tiếng kêu kia cũng dừng lại kêu lên đáp lại sau đó ánh mắt lại đỏ rực đuổi theo hai người Liễu Thiên.



“Không ổn! Nộ Huyết Lang Vương! Yêu thú cấp bốn đang đến!” Khương Tuyết đang chạy nghe thấy tiếng kêu kia rồi lại thấy hành động của đám yêu lang phía sau thì ánh mắt ngưng trọng nói.



“Yêu thú cấp bốn ư?” Liễu Thiên nghe vậy giật mình hỏi.



“Chạy! Ngươi dùng bộ pháp kia đi, ta sẽ phi hành. Nếu để nó đuổi kịp thì chỉ có mất mạng!” Khương Tuyết liền quay người nhảy sang chỗ Liễu Thiên nói rồi liền nhảy lên những thân cây bay đi.



Liễu Thiên thấy vậy cũng rất nhanh sử dụng tối đa Lưu Thủy bộ chạy đi.



“Sao ở đây lại có cả yêu thú cấp bốn! Như vậy chẳng phải muốn giết hết đệ tử tham gia thí luyện sao?” Liễu Thiên chạy phía dưới thì bỗng hỏi.



Với hiểu biết của hắn thì yêu thú cấp bốn có sức mạnh ngang với một đệ tử Khai Minh Cảnh hậu kỳ hoặc mạnh hơn thì có thể ngang với một người Huyền Môn cảnh. Những người vào đây dù có tu vi cao thì cũng chỉ Khai Minh cảnh hậu kỳ là cùng. Như vậy dù có dị thuật hay thể chất hoặc bất kỳ cái gì đặc biệt thì cũng chỉ cầm cự được mà thôi. Cộng thêm lũ sói đi theo thì dù đệ tử nào cũng sẽ mất mạng.



“Ta nghĩ chúng ta được truyền tống ra bên ngoài phạm vi của Huyễn Cực sơn mạch rồi!” Khương Tuyết nhíu mày nói.



“Cái gì?” Liễu Thiên phía sau há mồm kêu lên.



“Theo ta biết thì cho dù kết giới có mở ra thì cũng hạn chế với cấp độ của yêu thú, yêu thú cấp bốn không thể tiến vào đây được. Còn nếu ở đây có yêu thú cấp bốn thì chứng tỏ không phải là bên trong Huyễn Cực sơn mạch. Chúng ta đang ở đâu đó sâu trong Vạn Mộc Lâm.” Khương Tuyết phía trước vừa chạy vừa đưa ra phán đoán.



“Như vậy làm sao để quay lại đó…?” Liễu Thiên lo lắng hỏi.



“Ầm! Rầm!”



Bỗng nhiên lúc này phía sau hai người có những âm thanh lớn truyền lại.



Cả hai người Liễu Thiên lúc này vận hết mọi thứ để chạy đi vì họ biết phía sau có một thứ rất mạnh đang đuổi theo.



“Cứ chạy thế này không biết chúng ra sẽ đi đến đâu nữa?” Khương Tuyết vẻ lo lắng mỗi ngày một nhiều nói.



“Vạn Mộc Lâm hướng tây tiếp giáp với Tử Quang sơn, phía Nam là gì không rõ, phía Đông là Lạc Nguyên, phía Bắc chính là hướng tông môn chúng ta.



Chúng ta cũng không biết mình đang ở đâu nên tốt nhất là chạy lệch về hướng Bắc. Như vậy dù có không vào được Huyễn Cực sơn mạch thì cũng có thể tiến về gần hướng tông môn hơn. Càng gần tông môn sẽ có những kết giới bảo vệ khỏi yêu thú.” Liễu Thiên chạy đằng sau vừa chạy vừa nhìn quanh tính toán.



“Cũng chỉ có như vậy thôi! Nhưng làm sao xác định được hướng Bắc?” Khương Tuyết gật đầu nhưng lại nhớ ra gì đó liền hỏi.



“Cái này cũng khó a! À nhớ ra rồi chúng ta đều có một viên Tử Vu ngọc như vậy cứ theo đó mà chạy!” Liễu Thiên chợt nhớ ra miếng ngọc nhỏ lúc trước các chấp sự đưa cho mình.



“Các ngươi được phát chứ chúng ta không hề có thứ ngọc đó!” Khương Tuyết nghe vậy lắc đầu nói.



“Các ngươi toàn thiên tài nên đi thăm quan thì cần gì thứ này cũng sẽ tìm được đường về. Quan trọng gì! Ta có cũng đủ rồi!” Liễu Thiên lại nói rồi bắt đầu lấy miếng ngọc nhỏ kia ra.



“Đúng! Chạy nhanh!” Khương Tuyết gật đầu rồi lại tiếp tục bay đi.



Liễu Thiên lúc này nhìn theo viên bị nhỏ bên trong miếng ngọc thì hướng Xuân Thiên hồ ở phía bên phải nhưng bây giờ không thể quay ngay về bên phải được nên hắn bắt đầu chạy chếch về bên phải. Khương Tuyết bên trên cũng bay theo.



Khi này phía sau bọn họ vẫn là một đám rất đông Nộ Huyết Yêu Lang đang đuổi theo. Còn ở phía xa tầm hai dặm còn có một con cự lang đang chạy rất nhanh giữa cánh rừng, phía sau nó cũng có rất nhiều những con yêu lang nhỏ chạy theo.



Nhìn lại con cự lang này thì nó thân dài năm trượng, cao gần hai trượng, tứ chi to như đại thụ. Trên tứ chi đó cơ bắp cuồn cuộn nổi lên, cái đầu to lớn như thùng phi với một cái mồm đầy răng to như mũi dáo sắc nhọn vô cùng. Lúc này lưỡi nó thè ra, rớt rãi trong miệng chảy xuống tòng tòng, những tiếng thở “phì phò” đều đều tiếng quát thông gió của một nhà máy lớn vậy.



Nó to đến nỗi rừng cây ở chỗ này cũng không che lấp được nó. Nó chạy như bay, bộ móng vuốt sắc loáng mỗi mống nhũ một chiếc dao găm đang đạp đổ những thân cây tạo thành một luồng rộng mấy trượng cây cối ngổn ngang. Nhìn vào tốc độ này của nó thì chẳng mấy sẽ đuổi kịp hai người Liễu Thiên phía trước.



Hai người Liễu Thiên thì không biết rõ thể hình con cự lang này nhưng họ cũng biết nó không nhỏ nên không giám nán lại dù chỉ một chút.



“Như này không ổn! Tăng tốc hết cỡ lên!” Chạy một lúc, Liễu Thiên cảm nhận được nguy hiểm phía sau thì liền vận chuyển tối đa nguyên thần, tinh thần cũng tập trung cao đổ để luồn lách chạy trong khu rừng này.



Khương Tuyết thấy vậy cũng cắn răng vận chuyển nguyên thần. Chỉ thấy nguyên thần trong cơ thể Khương Tuyết bùng ra, nàng ngay tức khắc bay vụt đi tốc độ nhanh hơn mấy thành.



Đúng ra thì ở địa hình bằng phẳng thì chỉ cần vận chuyển nguyên thần rồi chạy thì tốc độ sẽ nhanh hơn phi hành nhưng lúc này địa hình cây rậm rạp, Khương Tuyết không có bộ pháp như Liễu Thiên nên đành phải phi hành. Và tất nhiên là phi hành sẽ tổn hao nguyên thần hơn nhưng không có cách nào khác.



Thế là hai người vẫn một chạy dưới đất một bay trên những ngọn cậy. Cả hai lại kéo giãn được khoảng cách với đám yêu lang con Cự Lang phía sau. Hơn mười con yêu lang đang đuổi sát theo Liễu Thiên, nhưng khoảng cách vẫn được duy trì khá an toàn.



Đây còn là trong địa hình rừng rậm, cơ thể đám yêu lang lại khá lớn nên tốc độ của bọn yêu lang kia chỉ hơn Liễu Thiên một chút mà thôi. Nếu không có cây rừng chặn lại thì Liễu Thiên đã sớm bị bọn chúng đuổi kịp rồi.



Khương Tuyết bay phía trên thấy đám yêu lang nhỏ vẫn chạy sát phía sau Liễu Thiên thì nàng cũng không yên tâm nên vừa phi hành trên ngọn cây hai tay Khương Tuyết liên tục tung ra những quang cầu nhỏ xuống phía dưới.



“Ầm Ầm… Chu!”



Phía dưới đằng sau Liễu Thiên liên tục phát ra những tiếng nổ lớn, cùng với đó là tiếng kêu của mấy con yêu lang kia.



“Tiết kiệm nguyên thần đi, có thể chúng ta phải chạy lâu đấy.” Liễu Thiên thấy vậy không vui mừng mà lai nhíu mày quát lớn.



Ngay sau khi nói xong, trường kiếm trong tay lóe lên mấy cái. Cây cối nhỏ tầm bắp chân hai bên bị hắn chém đổ ngả nghiêng chèn vào đường đi phía sau.



Hắn chính là vận dụng chiêu Lôi Trảm theo phương ngang. Theo như vô danh kiếm pháp thì kiếm thiên biến vạn hóa, cùng một chiêu nhưng lại có nhiều cách vận hành và điều khiển khác nhau. Lôi Trảm cũng có thể trảm ngang chứ không cần bổ từ trên xuống.



Những cây cối bị đốn đổ ngả nghiêng sang hai bên, những con yêu lang đang chạy với tốc độ nhanh cộng thêm bất ngờ nên một số con đã không kịp né tránh dính phải ngã nhào lăn lộn nhiều vòng. Tuy việc này không giết được bọn chúng nhưng cũng làm chúng bị thương và chậm lại. Liễu Thiên biết làm vậy không mấy tác dụng nhưng để Khương Tuyết đỡ phải lo cho hắn. Hắn biết cuộc dượt đuổi này không thể nào kết thúc nhanh được.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 98: Săn yêu thú.
Lúc này, Khương Tuyết bên trên cũng đang duy trì phi hành, đồng thời đang nhìn ra xa để tìm xem có thể thấy địa hình quen thuộc không?



“Phịch! Phịch!”



“Vù!”



Nộ Huyết Lang Vương bỗng dưng như ăn phải xuân dược, hai mắt nó đỏ rực mũi xì khói tứ chi như không chạm đất chạy đi đuổi theo hai người Liễu Thiên làm cho cây cối hai bên bị đạp gẫy dập bắn tung tóe khắp nơi.



Với tốc độ này, khoảng cách hơn hai dặm chỉ vài nhịp đã rút ngắn hơn một nửa.



“Nó điên lên rồi, tốc độ này không thể chạy thoát được!” Khương Tuyết đang nhiên cảm thấy lạnh thấu xương, một cỗ khí tức nguy hiểm đang lan tỏa đến.



“Không chạy… cũng phải…cố nên không được.. cuộc..!” Liễu Thiên phía dưới kiếm đã cất đi, cả cơ thể vùng lên chạy vùn vụt nói, âm thanh theo gió truyền đến không được rõ ràng.



Không nghe rõ nhưng Khương Tuyết cũng hiểu ý Liễu Thiên muốn nói nên tiểu cô nương này liền cắn vào một viên đan dược rồi lại tăng tốc độ lên hai thành nữa. Liễu Thiên cũng điên cuồng vận chuyển nguyên thần vào hai chân chạy đi. Tốc độ cả hai được đều được đề thăng nên miễn cưỡng vẫn duy trì khoảng cách với Cự Lang vào khoảng một dặm.



Khi này cả khu rừng trở lên láo loạn, mọi thú rừng cùng các yêu thú khác đều toán loạn chạy hết. Vì vậy trên đường hai người Liễu Thiên chạy không hề gặp bất kỳ một con yêu thú nào cả. Lại nói thì lúc này, hai người Liễu Thiên cũng chẳng quan tâm đến việc khu rừng này thế nào, bọn họ bây giờ chỉ biết chạy thật nhanh mà thôi.



Việc đuổi bắt cứ thế diễn ra thêm khoảng một tuần hương thì khoảng cách giữa hai người Liễu Thiên với Cự Lạng kia đã thu hẹp xuống còn hơn ba mươi trượng. Hai người vừa chạy vừa nghe được tiếng thở của con cự thú phía sau, đồng thời mùi hôi tanh từ phía sau cũng truyền đến sộc lên mũi khiến hai người nhăn mày không thôi.



Thêm vài chục trượng nữa, Khương Tuyết lúc này đã như đèn cạn dầu, nàng đang phi hành với vẻ mặt nhợt nhạt thiếu huyết sắc thì bỗng nhiên từ trên cao hạ xuống ngã lăn ra đất.



“Cẩn thận!” Liễu Thiên thấy vậy liền phi qua, hắn không nhiều lời liền cõng Khương Tuyết lên tiếp tục chạy. Hắn biết phi hành là việc rất tốn nguyên thần, còn Khương Tuyết vừa rồi lại chiến đấu liên tục nên bây giờ đã cạn kiệt nguyên thần rồi. Lúc này chính là lúc hắn che chở cho nàng.



“Ta không sao! Bỏ ta xuống chạy đi!” Khương Tuyết được cõng thì gương mặt mệt mỏi nhưng vẫn cố vùng vẫy nói.



“Im! Chết là cùng chứ gì.” Liễu Thiên liền quát mắng, hàm răng nghiến chặt lại, hai chân lại một lần nữa vận hành hết tốc lực, ánh mắt thì tập trung, người uốn éo luôn lách rất nhanh chạy đi.



“Rầm! Rầm…”



Nộ Huyết Lang Vương đằng sau khi này chỉ cách hai người họ hơn mười năm trượng mà thôi. Những con tiểu lang cũng đuổi sát theo đang chạy ngay theo cự lang. Xem ra hai người chỉ dừng lại một chút thì nó đuổi sát hơn rất nhiều.



“Nhaaa! Không được bỏ cuộc!” Liễu Thiên nghiến răng hét lên, đôi chân điên cuồng đạp xuống đất chạy đi. Ý trí hắn lúc này bắt đầu vận dụng mọi thứ mọi sức lực để có thể sống. Hai chân hắn dùng Lưu Thủy bộ lúc này đã cảm giác mệt nhừ đau nhức nhưng hắn không cho phép mình dừng lại, không được phép bỏ cuộc. Không những không được bỏ cuộc, không những vậy hắn còn phải chạy nhanh hơn dù có phế đi đôi chân hắn cũng phải chạy.



“Gừ! Phụt!”



Chạy thêm một đoạn nữa không biết thế nào, con Lang Vương kia lại gầm lên một tiếng rồi phun ra một luồng hồng khí bay vụt về phía hai người Liễu Thiên phía trước.



“Cẩn thận!” Khương Tuyết cảm nhận được thì sợ hãi hô lên.



Liễu Thiên cũng biết nhưng hắn không để ý nhiều, hắn vẫn nghiến răng tiếp tục chạy.



Nhưng khoảng cách hơn mười trượng là quá gần, huyết quang phóng đi rất nhanh, nó xuyên thủng một hàng cây cản đường, vừa cái đã đến phía sau hai người Liễu Thiên. Khương Tuyết liền quay lại ánh mắt đầy hoang mang và sợ hãi nhìn lên lượng yêu khí sắp ập lên người.



“Soạt!” Liễu Thiên bỗng nhiên vận lực đạp mạnh một cái, cả hắn lẫn Khương Tuyết nằm xuống nhào người phi sang bên phải hơn trượng.



“Ầm!” Hồng khí bắn trượt nhưng lại không bay tiếp, nó như gặp phải thứ đó cản lại rồi phát nổ cách chỗ hai người Liễu Thiên không xa. Một luồng ba động từ vụ nổ bùng ra thủi bay mấy thân cây gần đó. Còn hai người Liễu Thiên tuy tránh được vụ nổ nhưng cũng bị dư trấn kích cho bay đi ngã ra một góc giữa hai thân cây lớn.



Vụ nổ kết thúc, Liễu Thiên cố ngồi dậy nhưng không thể. Lúc này, hắn cảm thấy cơ thể mềm nhũn, chân hắn tê tê đang rung lên. Vừa rồi chạy qua nhanh hắn đã vật dụng cả Lôi Viên Quyết để kích phát chút tiềm lực ở các huyệt đạo dưới chân. Khi này tác dụng phụ đã đến khiến hắn không di chuyển được. Khương Tuyết bên cạnh cũng không khá hơn là bao, nguyên thần cạn kiệt, cơ thể thì sau cú ngã kia cũng mềm oặt vô lực đang cố ngỏng dậy.



“Gầm!”



Chỉ một chút, Nộ Huyết Lang Vương đã đuổi đến phía trên hai người, cự trảo to hơn cả cây đại thụ đang vung xuống chỗ hai người đang ngồi.



Hai người Liễu Thiên khi này vừa ngóc dậy thì đã thấy cự trảo đang đập xuống trước mặt thì biết không có cơ hội chạy nên chỉ biết chơ mắt ra nhìn.



Khương Tuyết ánh mắt đầy sợ hãi, bàn tay thì không biết từ khi nào nắm chặt lấy tay Liễu Thiên. Liễu Thiên ánh mắt không chớp nhìn lên cự trảo đang đánh xuống. Trong đầu hắn lúc này cũng trống rỗng, hắn lúc này chẳng nhớ gì nữa, chẳng cảm nhận thấy gì, cái chết đã đến rất gần! Lúc này, Liễu Thiên chỉ có cảm nhận một bàn tay đang nắm chắt lấy tay hắn. Một cảm giác rất lạ!



“Rầm! Dọat!”



Cự trảo đánh xuống, một lớp quang mang máu trắng hiện lên ngăn lại rồi một tiếng nổ lớn phát ra, hỏa tinh tung tóe, hai người Liễu Thiên bị đánh bay đi hơn năm trượng, cả hai năn lộn mấy vòng rồi bất tỉnh nằm đè lên nhau.







Mặt trời lên cao, trong một khu rừng rậm cây cối xanh tươi, những tia nắng chiếu qua tán cây để lại những đốm sánh lấm tấm trên mặt đất và cây cỏ phía dưới. Chỗ này, không hề có tiếng chim hót thú kêu, ở đây rất yên tĩnh chỉ có lá cây khẽ đung đưa tạo ra những âm thành rì rào nhè nhẹ.



Cạnh một gốc cây khá lớn có một vùng đất trống khô ráo. Ở đó có hai người, một người thân mặc một bộ đồ màu xanh nhạt nằm trên, nằm dưới là một người mặc một bộ đồ hai màu xanh dương và trắng. Hai người này chính là hai người Liễu Thiên đêm qua bị đánh bay vào đây đến giờ vẫn chưa tỉnh.



Lúc này, Khương Tuyết nằm trên gương mặt bình thản, hai mắt nhắm liền nhìn bộ như ngủ rất ngon. Liễu Thiên nằm dưới thì hơi nhăn mặt nhưng vẫn chưa có vẻ muốn dậy.



Qua thêm một lúc, Khương Tuyết lúc này từ từ mở mắt, tiểu cô nương này tay vuốt vuốt mái tóc xù, mắt chớp chớp nhìn ngắm xung quanh. Xem ra vẫn chưa tỉnh ngủ.



“Còn chưa chịu đứng dậy?” Bỗng có giọng nói đầy bất mãn của Liễu Thiên vang lên khiến cô giật mình.



“A! Liễu Thiên! Ngươi không sao chứ?” Khương Tuyết trố mắt há mồm nhớ ra gì đó liền đứng phắt dậy, cô nhìn Liễu Thiên vẫn nằm đó lo lắng hỏi.



“Còn chưa bị đè chết!” Liễu Thiên thở ra một hơi từ từ ngồi dậy nói.



“Sao chúng ta vẫn còn sống vậy?” Khương Tuyết nhìn quanh một lượt ngạc nhiên hỏi.



“Ta sao biết!”



“Cũng phải! Ngươi cũng ngất đi như ta!”



Liễu Thiên lúc này cũng đã đứng dậy, hắn kiểm tra thân thể thì thấy không có vết thương gì, chỉ là cơ bắp hơi đau nhức một chút. Hắn nhìn quanh một lượt liền tập tễnh đi lại chỗ tối qua đang ngồi chờ chết.



Khương Tuyết lúc này cũng đi theo, cả hai đứng trước hai cái cây tối hôm qua nghĩ về cảnh tượng lúc đó. Khi đó cái chết chỉ đến trong gang tấc, mọi cảm xúc đều đang dồn đọng lại khi đó.



“Cảm giác lúc sắp chết có một người bên cạnh thật là hạnh phúc, so với chết một cách lẻ loi thì tốt hơn rất nhiều.”



Nghĩ một hồi Liễu Thiên liền quay lại nhìn Khương Tuyết mỉm cười, điều này làm cho tiểu cô nương này hai mặt đỏ lên.



“Xem bên ngoài có một vết rất dài, hình như thứ gì đó bị đánh ngã ra.” Khương Tuyết lúc này liền chỉ tay ra xa đánh trống lảng rồi liền chạy đi. Liễu Thiên thấy vậy cũng đi ra xem.



Trước mắt hai người là cả một vùng dài cây cối bị đổ gãy tạo thành một khu tràn đầy ánh sáng khác hẳn với cánh rừng rậm hai người đang đứng.



“Ta biết rồi!” Khương Tuyết nhìn hết dấu vết xung quanh liền giật mình nói.



“Chúng ta đêm qua đã kịp chạy vào đến mép của kết giới, mà khi đó cự lang lại là yêu thứ Tứ cấp nên khi công kích lên kết giới thì sẽ bị đánh bật lại.” Khương Tuyết gương mặt vui vẻ từ từ nói.



Kết giới của mỗi một thế lực đều có đặc tính riêng chỉ cho người của mình tiến nhập vào những thứ khác đều bị cản lại. Trường hợp của hai người Liễu Thiên rất đơn gian chính là trên quần áo của họ đều có một loại phấn đặc biệt là Huyền Kết Phấn, để có thể thông qua kết giới này.



Loại phấn này cũng chỉ dùng cho kết giới cấp thấp tầng ngoài, còn một số vùng trong địa thì cách tiến vào kết giới rất phức tạp nên cần những điều kiện đặc thù mới có thể đi vào được. Liễu Thiên cũng biết mấy thứ kiến thức cơ bản này nên hắn không có gì ngạc nhiên với suy luận của Khương Tuyết mà chỉ gật gật đầu.



“Tiếng nổ kia chính là kết giới phản trấn lại!” Liễu Thiên nhớ lại khẳng định.



“Đúng! Còn vết cây đổ này chính là do Nộ Huyết Lang Vương kia bị đánh bay ra tạo thành.” Khương Tuyết lại gật đầu bổ sung.



“Uy lực kết giới thật lớn! Nhưng mấy con yêu lang nhỏ đâu? Sao chúng không giết chúng ta?” Liễu Thiên nhìn lại đằng sau cảm thán, rồi lại nghĩ ra gì đó nghi hoặc hỏi.



“Nộ Huyết Lang Vương bị thương chắc chắn quay đầu bỏ chạy, như vậy đàn của nó cũng sẽ sợ mà bỏ chạy theo làm gì còn thời gian tìm chúng ta! Mà cũng có thể Nộ Huyết Lang vương là yêu thú cấp bốn nên tất cả đám Nộ Huyết Lang này đều bị kết giới cản lại!” Khương Tuyết liền đưa ra giả thiết.



“Dù nguyên nhân là gì thì chúng ta cũng khá may mắn, qua một đêm dài như vậy cũng không thêm yêu thú nào đến đây nữa!” Liễu Thiên nhìn lên sắc trời vẻ mặt vui vẻ nói.



“May mắn hay không thì không biết nhưng vừa từ trong điểm tài vật đi ra đã xuýt mất mạng rồi!” Khương Tuyết cười cười lẩm bẩm tự giễu.



“Ừ! May mắn!” Liễu Thiên gật đầu cười nói.



“Chúng ta giờ đang về gần tông môn hay là trong Huyễn Cực sơn mạch vậy?” Khương Tuyết nhíu mày nhìn quanh nói.



“Ta nghĩ là đi vào Huyễn cực sơn mạch!” Liễu Thiên thản nhiên nói.



“Tại sao?” Khương Tuyết lại hỏi.



“Thứ nhất là chúng ta đêm qua mới chạy chưa đầy một khắc tức là khoảng mười năm dặm. Mười năm dặm đã tiến về đến khu vực kết giới tông môn, sao lại gần thế được. Phải biết để đến Huyễn Cực sơn mạch chúng ta đi bằng truyền tống trận.



Như vậy có truyền tống ra giữa Vạn Mộc Lâm thì không thể nhanh thế đã về đến được cho nên chỉ có thể là Huyễn Cực sơn mạch. Còn giả như chúng ta số hên được truyền tống về gần ngay kết giới của tông môn là điều ta không tin.



Thứ hai là chỗ này không hề có tiếng thú rừng kêu, không giống với những khu vực trong kết giới gần tông môn nơi chúng ta từng đi bộ qua để tiến vào chỗ tham quan.



Còn điều thứ ba là nếu đây là kết giới gần tông môn thì sẽ không bao giờ mở ra như vậy những Yêu thú tứ cấp sớm đã quen thuộc từ lâu, bọn chúng sao có thể quanh quẩn quanh đây rồi lại tấn công vào kết giới! Chỉ có thể là Huyễn Cực sơn mạch với kết giới có thể thay đổi mới làm cho đám yêu thú không phân biệt được mà công kích vào.”



Liễu Thiên dùng vẻ mặt bác học từ từ phấn tích.



“Nói cũng có lí, nhưng vẫn chỉ là suy đoán! Nhưng dù là chỗ nào thì cũng an toàn rồi!” Khương Tuyết bĩu môi rồi lại gật đầu nói.



“Tiếp theo thí luyện là gì nhì?” Liễu Thiên đột nhiên hỏi.



“Tiếp theo sẽ là săn bắt yêu thú, lấy được càng nhiều nội đan thì phần thưởng càng nhiều.” Khương Tuyết đáp.



“Ngươi muốn săn yêu thú?” Khương Tuyết lại hỏi.



“Nghỉ ngơi đã! Chúng ta phải tu luyện hồi phục lại nguyên thần đã!” Liễu Thiên gật gật đầu sau đó đi vào một số sạch sẽ ngồi xuống. Khương Tuyết thấy vậy cũng tương tự đi lại ngồi xuống bên cạnh.



Liễu Thiên từ trong linh giới lấy ra bọc hành lí rồi từ đó lấy ra khói thịt khô cùng với đó hắn lấy ra một hồ lô nhỏ để bên cạnh.



“Ăn đi!”



Khương Tuyết cũng không hề khách sáo, cả hai vừa ăn vừa uống rất thoải mái.







“Yêu thú từ đêm qua đã nhiều lên rất nhiều, Liễu Thiên giờ không biết sao rồi!” Ở một khu rừng khác, Hà Minh vừa đi vừa nói vẻ mặt thì đầy lo âu phiền muộn.



“Ta cũng cảm thấy lo lắng vô cùng, lần này cứ nghĩ hắn đi cùng thì ta sẽ bảo vệ nhưng xem ra…” Tằng Nhất đi cạnh đang nói giở thì bỗng dừng lại, hắn hai mắt trố ra nhìn về đằng trước. Hà Minh thấy vậy cũng dừng lại nhìn ra đằng trước hai mắt cũng dại ra, mồm thì há hốc không ngậm lại được.



Trước mặt hai người là một quang cảnh thoáng đãng vô cùng.



Chỗ này một khoảng không hơn hai dặm vuông cây rừng bị gọt sạch chỉ còn chơ lại mỗi gốc, cây cối ngổn ngang, cùng với đó là vô số xác yêu thú. Yêu thú chết chỗ này đủ các loại như chim, hổ, sói, rắn, cóc,… Tất cả đều có kích thước khá lớn, đây đều là yêu thú cấp hai trở lên.



“Thật nhiều yêu thú, ai làm điều này?” Hà Minh hai mắt mở to đi lên giọng điệu thất kinh nói.



“Đây là một nhóm người thực hiện, tất cả đều dùng kiếm nên mới tạo lên cảnh tượng thế này.” Tằng Nhất đi lại gần nhìn những cây gỗ và xác yêu thú xung quanh thì thào nói.



Qua những vết kiếm lưu lại Tằng Nhất của thể thấy được có nhiều vết tích khác nhau nên mới khẳng định là một nhóm người làm.
 

Chi Thủy

Tác giả
Tham gia
14/6/20
Bài viết
179
Điểm cảm xúc
386
Điểm
63
Chương 99: Diệp Ninh chiến Tề Thiếu Tiên.
“Nhưng như thế nào lại có nhiều loại yêu thú tập hợp về chỗ này vậy?” Hà Minh nhìn các xác yêu thú bất đồng thì lại tỏ vẻ không tin hỏi.



“Ngươi cũng biết những đệ tử Tứ Tượng đội khi tham gia thí luyện yêu thú đều mang theo một loại hương dược có tên là Phần Liêu hương. Cái này đặc biệt có công dụng dụ đám yêu thú dưới tứ cấp.” Tằng Nhất nhìn về phá trung tâm xa xa nhàn nhạt nói.



“Phần Liêu hương, thứ được chế biến từ sáu loại thảo dược hai loại hương liệu cộng thêm chút máu của yêu hoa!” Hà Minh nghe vậy liền lẩm bẩm.



“Những yêu thú này đều đã bị lấy đi nội đan, xem ra những kẻ săn yêu thú này rất chuyên nghiệp!” Tằng Nhất chạy lại chỗ một con tắc kè to dài đến hai trượng đang nằm ngửa bụng lên xem xét một hồi nói.



“Yêu thú sau khi kết thúc tranh đoạt tài vật mới bắt đầu tăng cường, những loại này đều từ ngoài tràn vào! Như vậy đám người kia chắc hẳn tính toán thời gian rất chuẩn xác bày bố bẫy dụ này.” Tằng Nhất nhìn ra xa xa mấy lượt rồi lại nói.



“Chúng ta rời khỏi đây thôi! Chỗ này nhiều yêu thú chết như vậy chúng ta đứng đây rất dễ bị người khác chú ý.” Hà Minh nhìn quanh vẻ mặt lo lắng nói.



“Ừ! Chúng ta từ giờ đến trưa phải cẩn thận, điểm nghỉ chân mở ra thì lập tức tiến vào. Ban đêm bây giờ thật đáng sợ!” Tằng Nhất gật đầu đứng dậy hướng xa xa nói.



Bọn họ đêm qua cũng cả đêm không yên, cứ tý lại phải đánh nhau với yêu thú rồi gặp mấy con yêu thú tam cấp thì lại bỏ chạy. Chính vì vậy điều họ cần bây giờ chính là vào điểm nghỉ chân nghỉ ngơi.Cách chỗ hai người Hà Minh hơn hai mười dặm có một dãy núi dài vài dặm, vách đá cực dốc, cây cối trên núi cũng gần như không có chỉ có một vài đám rêu úa vàng mà thôi.



Ở một ngọn núi thấp trong dãy núi này có một nhóm sáu người bốn nam hai nữ, đang đứng nhìn xuống cánh rừng đối diện. Tất cả những người này thân đều mặc Thanh y, sau lưng có in một thanh tiểu kiếm ngân sắc. Đồng thời cả sáu người đều mang theo kiếm, người thì cầm ở tay, người thi đeo trên lưng, số lượng kiếm và kích thước kiếm của mỗi người cũng khác nhau.



“Chỗ này có tầm ba trăm con yêu thú nhị cấp, tám con tam cấp, nhất cấp không thấy xuất hiện, xem ra không thể đông hơn được nữa!” Một thiếu niên lớn tuổi nhất nhìn xuống phía xa nói.



“Hơn một canh giờ cũng đủ rồi, bọn yêu thú kia đang tự đánh giết lẫn nhau, nhưng những con yếu sẽ rất nhanh bỏ đi, chúng ta hành động thôi!” Nữ đệ tử gương mặt xinh đẹp với dải tóc dài buộc hai bên, tay cầm đoản kiếm nói.



“Hành động!” Nam đệ tử đứng giữa lưng đeo cự kiếm nhíu mày hô lên rồi là người đầu tiên bay đi.



“Vèo vèo…vèo!



Thế là sáu người vừa cái đã bay vụt đi về cánh rừng có cả đám yêu thú kia.







Lúc này ở một nơi phía xa trong Huyễn cực sơn mạch, nơi đây rừng núi bình thường, cây cỏ rậm rạp che hết đường đi.



Chỗ này có một bóng đen bay vụt qua rồi đừng lại tại một mỏm đá nhìn ra xa. Đây là một nam đệ tử thân mặc hắc y, tóc dày buộc gọn trải ra sau lưng, nam đệ tử này gương mặt thanh tú nhưng lại có phần trắng bạch thiếu huyết khí. Đây chính là thiếu niên Huyền Vũ đội kẻ đã khiến cho bao người trong Đại Kiến lộ thông đạo Phong Long Hoàng phải sợ hãi.



Lúc này, thiếu niên Huyền Vũ đội này lại dùng ánh mắt đầy âm lãnh nhìn về phía trước mặt.



Phía đối diện thiếu niên lúc này có một nữ đệ tử thân mặc xích y, tay cầm ô đang đứng, tóc dài xõa xuống ngực, do có ô che đi nên không nhìn rõ gương mặt nữ đệ tử này chỉ nhìn thấy đôi môi đỏ cùng làn da trắng hồng và chiếc cằm (vline) thon gọn.



“Không ngờ lại gặp Tề huynh ở chỗ này?” Nữ đệ tử kia đột nhiên mỉm cười nói.



“Diệp Ninh?” Nam đệ tử kia ánh mắt nhíu lại giọng âm hàn lẩm bẩm.



“Tề huynh lần này trong điểm tài vật kiếm được không ít, không biết có thể nhường lại cho tiểu muội con Ô Kim Hạt này không?” Nữ đệ tử mặc áo đỏ giọng điệu thỉnh cầu nói.



“Nói đùa, Diệp nữ hiệp chẳng nhẽ lần này không kiếm được gì trong điểm tài vật? Điều này khiến ta không tin nổi!” Nam đệ tử kia cười nhạt dùng ánh mắt nghi hoặc nói.



Hai người này tất nhiên là đã nhận ra nhau, một người là người đứng đầu Tru Tước đội, đệ nhất kỳ tài khóa này là Diệp Ninh – Xích Huyết tiểu thư. Một người đứng đầu Huyền Vũ đội, thiếu niên nhân tài, Tề Thiếu Thiên – Hắc Ma công tử. Cả hai người hôm nay lại gặp nhau ở đây!



“Không dấu gì Tề huynh, tiểu muội lần này chọn vào thông đạo có phần khó khăn nên chưa vượt hết ải thì thời gian đã hết và bị truyền tống ra ngoài!” Diệp Ninh khi này lại tỏ vẻ bực dọc nói.



“Haha! Không ngờ đến Diệp cô nương đệ nhất kỳ tài nhưng cũng không vượt qua được thông đạo!” Tề Thiếu Thiên nghe vậy liền cười lớn vẻ mặt vui vẻ nói.



Thế nhưng nụ cười của hắn bỗng ngưng đọng lại trên khóe miệng, thay vào đó là gương mặt ngưng trọng, hai tay bỗng nhiên thả xuống, hắc khí cũng dần vận chuyển.



“Ta nói ra không phải để nghe người cười nhạo, ngươi nghĩ bổn cô nương yếu và đang phải cầu tình ngươi hả?” Diệp Ninh phía đối diện tức giận quát, đồng thời hai tay cũng hơi động.



“Vốn không muốn tránh đấu vô nghĩa nhưng xem ra ta đã bị người khác coi thường rồi!” Diệp Ninh ngữ khí lạnh băng, chiếc ô tự động bay lên xoay tròn trên không để lộ ra gương mặt thanh tú cùng ánh mắt đầy sát khí.



Cùng với đó, xung quanh cơ thể nàng không khí như bị đun sôi tạo ra màng khí mờ ảo lăn tăn làm cho người ngoài nhìn vào chỉ thấy hình ảnh của nàng bị vặn vẹo.



Diệp Ninh hai tay đưa ngang ra hai bên, hai mắt bỗng nhắm lại, một đồ án bỗng nhiên xuất hiện phía sau lưng nàng. Đó là một hình với nhiều hoa văn cổ văn xoay quanh một điểm màu đỏ, hoa văn mỗi lúc một lan rộng trên không, không khí xung quanh cũng như bị khống chế mà ngừng lưu động.



“Lĩnh Linh công!” Tề Thiếu Thiên vẻ mặt ngưng trọng cùng sợ hãi lẩm bẩm.



Nhưng rất nhanh hắn đã lấy lại tinh thần, hai tay hắn hắc khí mỗi lúc một nhiều, dần dần hắc khí lan ra bao phủ cả cơ thể hắn, sau đó lại tiếp tục lan rộng ra một vùng hơn năm trượng trong khu rừng. Nơi hắc khi đi qua cỏ cây hoa lá đều héo rũ mục nát, ngay cả những thân cây to cũng bị ảnh hưởng, lá cây bỗng vàng đi rồi rụng lả tả.



Rất nhanh nhìn vào chỗ Tề Thiếu Tiên đứng lúc này chỉ còn một đám mây đen không thấy người đâu nữa.



“Sà Vụ!” Diệp Ninh cười nhạt nói.



Cùng với câu nói kia, đồ án phía sau nàng cũng biến mất. Quần áo Diệp Ninh khi này không gió mà bay phần phật, hai tà áo đỏ bay phất phới ra phía sau. Hai bàn tay trắng muốt thon thả của nàng rất nhanh đẩy ra trước khẽ xoay một cái, năm ngón tay mở rộng.



“Vù vù…vù!”



Theo hai cánh tay của Diệp Ninh những hồng quang phóng đi với tốc độ cực nhanh về đám hắc vụ phía trước.



Hồng quang như huyết vũ bắn vào hắc vụ, chúng đi đến đâu hắc vụ bị tạt cho bốc hơi đến đấy.



“Ầm Ầm…!”



Hồng quang bay xuyên qua hắc vụ công kích vào tảng đá trong đó tạo ra những âm thanh ầm ầm rung chuyển. Khi hắc vụ tản đi, thì phía tảng đá kia cũng không thấy Tề Thiếu Tiên đâu, chỉ còn lại một khối đá đầy lỗ thủng, lỗ nào cũng rất sâu, nhiều chỗ còn bị đục vỡ ra từng mảng bằng cối say.



“Di chuyển nhanh đấy! Nhưng vẫn chưa đủ!” Diệp Ninh thấy đối thủ tránh được cũng không tỏ vẻ ngạc nhiên gì, nàng nhàn nhạt nói, đồng thời cơ thể khẽ động bay lên hơn hai trượng đứng lơ lửng cạnh một thần cây.



“Soạt!”



Ngay lúc Diệp Ninh vừa bay đi thì phiến đá dưới chân nàng vừa đứng đã bị một đạo hắc khí chẻ làm hai.



“Vèo!” Vẫn không thấy Tề Thiếu Tiên đâu chỉ thấy hắc khí lại từ khoảng không xuất hiện rồi rất nhanh bắn đến chỗ Diệp Ninh đang đứng.



“Phụp!” Diệp Ninh lúc này cũng không nhìn xem Tề Thiếu Thiên đang chốn ở đâu công kích, nàng tay trái một trưởng đánh tan hắc khí rồi tay phải khẽ vỗ vào thân cây bên cạnh, miệng thì lẩm bẩm một câu rồi quát lơn:



“Mộc Võng!”



Theo tiếng quát kia, thân cây bên cạnh bỗng nhiên phình ra rồi vặn vẹo biến đối. Một luồng năng lượng căng phồng từ trong thần cây được truyền xuống lòng đất.



“Phụp! Phụp!...”



Từ lòng đất vô số rễ cây phóng lên, trong phạm vị hơn mười trượng rễ cây đều cuồn cuộn nhô lên, rất nhanh các thân cây quanh đây cũng đều phình ra vặn vẹo, sau đó mọc ra một số cành, những cành này dần tuôn dài rồi xiên ra mọi nơi quanh chỗ Diệp Ninh đang đứng. Rất nhanh cả phạm vị mười trượng trên không dưới đất đã chằng chịt toàn cành cây và dây leo.



“Mộc thuật! Quả nhiên là mộc thuật!” Lúc này từ phía bên phải Diệp Ninh một bóng đen hiện ra bay trên không trung hai trượng, xung quanh là vô số hắc khí bám theo.



Đám dây leo và cành cây như có mắt, lúc này chúng lại mọc ra bám theo bóng đen kia.



Bóng đen kia đang bị cành cây cùng dây leo quấn lấy thì bỗng hắc khí quanh người bùng ra đánh gãy một số cành cây cùng dây leo đang vây quanh sau đó hắc khí quanh bóng đen lại ba động tỏa ra rồi tụ hợp lại, thân thể Tề Thiếu Tiên hiện lên rõ ràng trong đó. Tề Thiếu Tiên vừa hiện thân cũng không chậm trễ, hắn liền đánh ra mấy trưởng phá vây lùi ra xa.



“Tề Thiếu Tiên, ngươi có bản lĩnh gì thì bày ra đi, hôm nay ta muốn xem thử người có Hắc Tinh Tâm lợi hại thế nào!” Diệp Ninh đứng đó rất hiên ngang nói, dưới chân nàng dây leo lại mọc ra, chúng đẩy nàng lên cao mấy trượng.



“Ta cũng muốn xem thử người tu thành Lĩnh Linh công lợi hại thế nào?” Tề Thiếu Tiên nhàn nhạt nói, sau đó hai tay nắm chặt, rồi duỗi ra lại chập vào nhau, các ngón tay đan vào nhau, miệng thì lẩm bẩm gì đó.



Lúc này, từ trong cơ thể hắn hai luồng hắc khí đậm đặc chui ra vặn vẹo vài cái biến thành hai con thú hình thù kỳ lạ to cao đứng hai bên của hắn.



Hai con thú này đều như đám khí vụ không định hình nhưng lại có hai con mắt rất rõ ràng, đồng thời hình ảnh của nó thỉnh thoảng lại được cô đọng trông rất sống động.



Một con là hình người có sáu tay, trên đầu có sừng, hai mắt cô đọng thành điểm vàng nhạt, trong miệng có hắc khí đang trôi ra vào nhìn rất quỷ dị. Một con là giống như một con dơi, hai cánh mờ mờ màu đen đang vẫy, hai chân nó đạp đạp vào không trung, khuôn mặt mờ mờ trong quỷ vụ chỉ thấy trong đó có hai điểm đỏ đang đảo qua lại.



“Hắc Phong Quỷ kết hợp với Sà Vụ, quả nhiên là bản lĩnh của người!” Diệp Ninh hai mắt khẽ nhíu lại rồi lại lắc đầu nói.



“Xin chỉ giáo!” Tề Thiếu Tiên nói một câu rồi hai tay đẩy ra, hai hắc quỷ ngay tức khắc phản ứng theo.



Quỷ khí nhìn như một con dơi bỗng nhiên vụt cái biến mất để lại một làn khói đen. Con quỷ hình nhân thì hai tay rang ra, từ miệng một luồng khí đen như mực từ miệng phóng ra hướng Diệp Ninh.



Mà lúc này quỷ dơi từ lúc nào đã bay đến hiện ra trên đỉnh đầu Diệp Ninh, hai chần của nó bổ xuống.



“Vù Vù!”



Diệp Ninh hai tay xoay xoay bắt quyết vài cái thì từ dưới chân vô số dây leo cùng với rễ cây xuất hiện đan thành một mặt phẳng bao bọc lấy nàng, một số xúc tua quăng quẩy vụt liên tục quấn chặt lấy con dơi bằng khí đen kia lại. Cùng lúc đó một đạo quang hỏa từ trong lồng gỗ bắn ra đánh tan con dơi bằng hắc khí này.



Phía trước lúc này luồng hắc khí từ miệng hắc khí sáu tay vừa phóng đến trước mặt Diệp Ninh cũng bị vô số dây leo quấn tít lại và liên tục quay tròn lại tạo thành một lớp phòng hộ, lớp dây leo như một chiến quạt lớn làm cho hắc khí không thể nọt qua dù chỉ một ít.



Hai thứ va chạm, những dây leo và rễ cây cũng bị hắc khí bào mòn rất nhiều, nhiều dây héo mục rơi xuống. Nhưng cứ cái này héo lại có cái khác thay thế, thế thủ gần như không thể xuyên lọt.



Tề Thiếu Tiên lúc này cũng không để ý đến bên kia công kích ngừng trệ, hai tay lại vận chuyển mấy lần, từ trong tay cầm ra một lọ nhỏ màu đen. Hắn mở lắp lọ ra tay phải để trên đỉnh lọ rồi hút một cái từ bên trong lọ một dung dịch màu trắng đục được hút lên tạo thành một thủy cầu nhỏ như ngón chân cái lơ lửng trong bàn tay của hắn.



Dung dịch kia lưu động trên tay Tề Thiếu Tiên rồi rất nhanh phóng to như đầu người, màu trắng đục bỗng chuyển sang trắng sáng rồi hơi có chút xanh.



“Độc Long Tủy Thủy!”



Tề Thiếu Tiên quát một tiếng hai tay đẩy ra, thủy cầu màu trắng trong tay được phóng đi một đoạn thì bùng nổ rồi hóa thành một con bạch long dài hai trượng, bạch long nhe nanh múa vuốt lao đến chỗ Diệp Ninh.



Lúc này công kích của quỷ khí lại biến mất, con dơi kia cũng đã ngưng tụ lại và bay cạnh Tề Thiếu Tiên. Quỷ hình sáu tay thì cũng dừng công kích, sáu tay chắp lại đưa lên đầu, đang làm động tác gì đó.



“Dùng độc dẫn nhập vào thủy thuật!” Nữ đệ tử kia thấy vậy hơi nhíu mày tay vừa kết ấn vài cái miệng bỗng nhiên nói.



Nàng lúc này vẻ mặt nghiêm túc, hai tay chập lại một cái, nguyên thần trong cơ thể bùng ra làm cho tất cả dây leo đều mọc ra lá xanh, rễ cây cùng với cành cây đều to hơn ba phần.
 
Top