Lượt xem của khách bị giới hạn

[Đam mỹ] Truyện Đề Cử Cách vượt qua thể loại ngược chính là tự thôi miên bản thân - Sợ Cẩu Phập

[Đam mỹ] Truyện Đề Cử Cách vượt qua thể loại ngược chính là tự thôi miên bản thân - Sợ Cẩu Phập

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Cách vượt qua thể loại ngược chính là tự thôi miên bản thân

Thể loại: đam mỹ, xuyên không, 1vs1

Tác giả: Sợ Cẩu Phập

Tình trạng: vừa khởi công

Số chương: ?

Giới hạn: 16 tuổi

cach vuot qua copy.jpg


Giới thiệu:

Đường Tử Mân chợp mắt một lát liền xuyên vào thế giới của những câu chuyện ngược luyến tàn tâm. Cậu vì tìm đường trở về nhà mà phải tìm cách giúp nhân vật chính của những câu chuyện này thoát khỏi những tình huống “ngược tâm” trong truyện. Đường Tử Mân cùng vị thụ chính nào đó ngồi xổm họp bàn dưới tán cây, mặt đen sì cảm thán.

“Mang thể chất tìm ngược như cậu đúng là quá khổ mà. Trước mắt, để vượt qua thống khổ lần này, tôi sẽ giúp cậu thôi miên bản thân. Phải luôn nghĩ thế giới này thật tốt đẹp nà, như vậy sẽ không buồn nữa có được không.”

Vị thụ chính nào đó bị vỗ vai an ủi mặt không cảm xúc nghiến răng nghiến lợi đáp.

“Cậu đang đùa với tôi ư?”

Đường Tử Mân nghiêm túc lắc đầu đính chính lại.

“Không, tôi là đang rất nghiêm túc!”
Thảo luận và góp ý: Chào mừng đến với Sợ Cẩu Phập
 
Sửa lần cuối:

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 1: Người xui xẻo

Trong góc khuất nhỏ bị bỏ quên của trường trung học, một bóng người thon dài nằm duỗi chân dưới tán cây. Cỏ xanh tươi mơn mởn còn đọng lại nước mưa buổi sáng, người nọ dường như không quan tâm, chuyển mình trên bãi cỏ xanh, nước lạnh thấm ướt áo dính sát vào người, lạnh lẽo. Đường Tử Mân nhíu mày chìm vào giấc ngủ sâu. Lúc này cậu đang gặp ác mộng, muốn tỉnh dậy nhưng làm thế nào cũng không được.

Đường Tử Mân thấy mình đang không theo khống chế bước đi vô định trong một không gian vặn vẹo. Cậu rõ ràng muốn dừng lại nhưng cơ thể lại cứ tiếp tục tiến về phía trước. Cậu cứ đi mãi đi mãi, không biết thời gian đã trôi qua bao lâu, không biết đã đi được đoạn đường dài cỡ nào, cho tới khi bên vai bị người vỗ lấy thì cậu mới giành được quyền kiểm soát cơ thể.

Đường Tử Mân rùng mình nhìn cảnh tượng trước mắt, cậu đã nghĩ mình đã thức dậy nhưng mà dường như có gì đó không đúng. Không gian vặn vẹo đã biến mất, bầu trời trước mặt thì ttrong xanh, người đi người lại nhộn nhịp nhưng đây cũng không phải nơi cậu đã ngả mình đi ngủ lúc trước. Người vỗ vai Đường Tử Mân thấy cậu còn không phản ứng với mình bèn đưa tay quơ quơ trước mặt Đường Tử Mân kêu gọi cậu.

“Này, Tử Mân, hoàn hồn, hoàn hồn!”

Đường Tử Mân đầu óc trì trệ được thanh âm kêu gọi này làm cho thanh tỉnh không ít, cậu quay đầu khó hiểu nhìn người kia. Gương mặt hoàn toàn lạ lẫm, cậu xác định mình không quen người này.

“Mày mớ à!”

Đối phương bắt lấy Đường Tử Mân lắc mạnh, cậu bị lắc cho choáng váng, bực bội tránh thoát tay đối phương.

“Trình Đán cậu làm cái gì vậy!”

Đường Tử Mân nói xong cũng ngớ người. Trính Đán là ai? Tại sao cậu lại nói như vậy? Còn chưa để cậu kịp tìm đáp án cho chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thì thiếu niên trước mặt đã bĩu môi oán cậu.

“Tử Mân, bữa nay mày bị cái gì vậy? Sáng giờ cứ lên cơn không ngừng! Cũng chỉ là thất tình thôi mà, trên thế giới này thiếu gì trai đẹp, tội gì mày phải vì một thằng như Mặc Thành mà biến thành như vậy chứ!”

Đường Tử Mân không hiểu cái người trước mặt đang nói cái gì nhưng không hiểu sau trong lòng cậu lại dâng lên cảm giác mình biết những gì cậu ta đang nói hơn nữa còn có khổ sở, mất mát. Đầu Đường Tử Mân đột nhiên đau như búa bổ, câu ôm lấy đầu ngồi thụp xuống, trán rỉ ra mồ hôi lạnh không ngừng. Người kia thấy cậu bất thường vội lo lắng chạy tới đỡ Đường Tử Mân.

“Tử Mân! Tử Mân! Mày làm sao vậy? Mày có sao không! Đừng có hù tao mà!”

Đường Tử Mân bị đau đầu không để ý thiếu niên láo nháo không ngừng bên người. Trong đầu cậu đột nhiên nhảy ra rất nhiều thứ, Đường Tử Mân cảm thấy khó tin vô cùng. Cậu bị người nửa đỡ nửa kéo đi tới phòng y tế của trường. Cô giáo ở trong đó thấy tình trạng của Đường Tử Mân lại vội vàng cùng Trình Đán đưa Đường Tử Mân đến bệnh viện. Đường Tử Mân đau đến ngất đi, sau đó cậu lại thấy may mắn vì lúc ngất cậu không còn thấy đau nữa. Lúc Đường Tử Mân tỉnh dậy thì cậu đang ở trong bệnh viện, mặt trời cũng đã lặn từ lúc nào, bên cạnh giường cậu nằm còn xuất hiện một người phụ nữ xa lạ, à cũng không hẳn là xa lạ, sau khi tiếp nhận xong kí ức thì Đường Tử Mân đã quen với người này.

Người phụ nữ trung niên dáng vẻ mệt mỏi ngủ quên không phát hiện ra cậu đã tỉnh. Đường Tử Mân nhìn chằm chằm bà với vẻ suy nghĩ. Người này chính là mẹ hiện tại của cậu. Đường Tử Mân không biết rõ cụ thể rốt cuộc là mình bị cái gì nhưng cậu đã bị lôi kéo vào một nơi mà tồn tại những câu chuyện khác nhau. Hiện tại cậu đang ở trong cơ thể một nhân vật trong câu chuyện có tên là “Dưới ánh tà dương”, người này cũng tên là Đường Tử Mân, là một nhân vật phụ phản diện. Để trở lại về thì cậu phải giúp người có tên là Hướng Dương thoát khỏi nội dung kịch bản, tìm được cuộc sống hạnh phúc của mình. Cái kết luận này Đường Tử Mân cũng không biết tại sao mình lại biết được chỉ là trong lòng cậu có trực giác như vậy và cậu thì tin tưởng vào trực giác của bản thân.

Đường Tử Mân rũ mắt xuống, lông mi đen dài cong cong như cánh bướm, che khuất u ám dâng lên trong đáy mắt. Người phụ nữ trung niên kia, không, là mẹ Đường mặc dù mệt mỏi nhưng ngủ cũng không sâu từ từ tỉnh lại. Bà thấy Đường Tử Mân đã tỉnh thì vội vàng ngồi dậy hỏi thăm.

“Tử Mân, con có sao không? Đầu có còn đau không? Con không biết là chiều nay lúc nhận được điện thoại từ cô chủ nhiệm của con thì mẹ sợ cỡ nào đâu... Tử Mân, mẹ chỉ còn một mình con thôi, con không thể có chuyện gì được!”

Bà càng nói càng trầm, Đường Tử Mân nhìn thấy khóe mắt bà đỏ đỏ muốn khóc trong lòng cậu đột nhiên nhói lên, cậu thuận theo cảm xúc an ủi mẹ Đường.

“Mẹ, con không sao, chỉ là hơi đau đầu một chút thôi.”

Mẹ Đường phản bác.

“Sao mà chỉ đau một chút được! Con đau tới ngất thì sao chỉ bệnh một chút được! Con muốn mẹ tức chết đúng không! Khi không thì đứng nắng làm gì cho nóng hỏng đầu, lỡ con có chuyện gì thì mẹ biết làm sau đây!”

Đường Tử Mân trong lòng thầm nói đây không phải lỗi của cậu, nhưng thấy mẹ Đường đang quá đau lòng nên cậu không dám hó hé. Mẹ Đường sớm nhấn chuông gọi bác sĩ, rất nhanh đã có bác sĩ tới khám cho Đường Tử Mân. Cậu vô cùng ngoan ngoãn phối hợp dưới ánh mắt giám sát của mẹ Đường. Bác sĩ bảo tình trạng của cậu đã ổn hơn, đã có thể xuất viện về nhà rồi. Mẹ Đường còn lo lắng nên Đường Tử Mân lại thuyết phục bà, mãi bà mới thả lỏng xuống rồi dẫn cậu rời viện.

Đường Tử Mân còn chưa thích ứng chuyện xảy ra với mình, cậu trong lúc ngồi xe máy mẹ chở về có chút thất thần nhìn phố xá lên đèn lung linh mờ ảo. Rốt cuộc thì cái quái gì đang diễn ra đây?

Tính tình nguyên bản của Đường Tử Mân nguyên chủ là táo bạo, cứng đầu, phản nghịch còn biểu hiện của Đường Tử Mân hiện tại quá mức trầm tĩnh, khác hoàn toàn với cậu lúc trước, điều này làm mẹ Đường lo lắng. Đường Tử Mân mặc dù có kí ức nguyên chủ nhưng cũng không rõ ràng và chân thật như tự mình trải nghiệm giống như hiện tại. Cậu ngồi trên ghế sopha nhìn một vòng xung quanh nhà. Đây là một căn nhà cũ, vách tường đã mòn sơn, vị trí cũng không tốt lắm, ở ngoại thành nên có nhiều điều bất tiện tuy nhiên nữ chủ nhân trong nhà rất chăm sóc nên nhìn nó có cảm giác ấm cúng và những khiếm khuyết của nó vì thế cũng mờ nhạt đi.

Mẹ Đường rót cho Đường Tử Mân cốc nước.



“Tử Mân, con thật sự ổn chứ? Đừng có cậy mạnh, hay là ngày mai mẹ lại dẫn con đi khám được không?”

Đường Tử Mân quay đầu nhìn bà, cậu có thể thấy rõ sự lo lắng trên gương mặt hằn dấu chân chim kia. Cảm giác được người khác quan tâm này đối với cậu vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. Mẹ Đường làm cậu nhớ đến một người đã lâu rồi cậu không gặp. Đường Tử Mân thật sự không muốn làm người phụ nữ này đau lòng.

“Mẹ, con thật sự đã khỏe rồi, bác sĩ cũng đã nói rồi nên mẹ yên tâm đi. Con cũng chỉ là say nắng một chút thôi! Mẹ không cần lo cho con đâu, ngày mai mẹ đi đến tiệm cơm đi.”

Đường Tử Mân nói thật, vấn đề cậu phát bệnh cậu biết rõ không phải vì bị bệnh mà là vì truyền tải những thông tin kì quặc kia. Mẹ Đường còn chưa tin tưởng lắm nhưng cậu cứ khăng khăng nên bà đành chấp nhận. Đường Tử Mân thầm thở phào vì tính bà không đến nỗi cố chấp. Mẹ Đường trước khi về phòng còn dặn dò cậu phải chăm sóc mình, không được ỷ bản thân còn trẻ mà lơ là, sự việc ngày hôm nay chính là hậu quả đấy, Đường Tử Mân gật gù không ngừng hứa với mẹ Đường. Bọn họ nói chuyện cũng không lâu lắm, thật ra mẹ Đường với nguyên chủ Đường Tử Mân không thân thiết, lần nói chuyện này chính là lần nói chuyện dài nhất trong kí ức Đường Tử Mân từ trước đến nay.

Cuối cùng trong phòng cũng chỉ còn lại mình cậu, Đường Tử Mân đi một vòng quan sát nơi ở của nguyên chủ, lộn xộn như phòng nam sinh thường thấy. Tủ quần áo vứt bừa bãi thành một đống không phân biệt được đồ nào, trên bàn học cũng vậy, trên tường thì dán poster về game và anime,... Đường Tử Mân nhìn một vòng rồi mệt mỏi ngã xuống giường, nhìn chằm chằm trần nhà. Vậy là từ nay cậu phải sống cuộc sống của nhân vật tên Đường Tử Mân này, chí ít phải đến khi cậu giúp được Hướng Dương hoặc là câu chuyện này đi đến hồi kết.

Đường Tử Mân nhắm mắt lại, hôm nay tiếp nhận quá nhiều thứ khiến cậu kiệt sức, cậu muốn ngủ một giấc.

...

Đường Tử Mân biết mình đang mơ, cậu đang mơ một giấc mơ vô cùng chân thực. Trong giấc mơ kia một Đường Tử Mân khác đang không ngừng nổ lực tìm chết vì một kẻ tên là Mặc Thành, vì Mặc Thành mà cậu ta bắt tay cùng người xấu bắt nạt một thanh niên tên là Hướng Dương. Đường Tử Mân giống như khán giả xem phim nhìn những hình ảnh rải rác lướt qua trước mặt. Có cảnh là Đường Tử Mân đau khổ níu kéo Mặc Thành, có cảnh là Đường Tử Mân hất nước bẩn, xé tập của Hướng Dương,... câu chuyện tình yêu thanh xuân vô cùng đặc sắc.

Thậm chí không dừng lại ở đó, Đường Tử Mân còn nhìn thấy Hướng Dương sau khi ra khỏi trường thì đồng ý kết giao với Mặc Thành còn mình thì bị Mặc Thành dùng thủ đoạn đê tiện làm nghiện ma túy, báo hại mẹ Đường, thiếu tiền đi cướp giật cuối cùng bị người đánh chết trong hẻm nhỏ. Hướng Dương cùng Mặc Thành sau khi kết giao chuyện tình cảm cũng không vì thiếu đi Đường Tử Mân mà bớt gian truân. Người Mặc gia không chấp nhận Mặc Thành yêu đàn ông năm lần bảy lượt làm khó Hướng Dương khiến hắn suýt chút nữa bị nhà trường đuổi học.

Mặc Thành bên ngoài được nhiều người theo đuổi, không ít nam nữ đến tìm Hướng Dương ra oai khiến hắn vô cùng khổ sở. Tình cảm của Mặc Thành và hắn khiến hắn càng lúc càng mệt mỏi, từ một thiếu niên có chí quyết tâm học tập dần dần trở nên tự ti, u buồn. Đường Tử Mân nhìn hình ảnh Hướng Dương uống rượu say nằm nhoài trên giường mày không khỏi nhíu lại.

Mặc Thành mặc dù yêu Hướng Dương nhưng hắn ta cũng không có vì Hướng Dương mà làm cái gì ngược lại càng lúc càng đem đến càng nhiều phiền toái cho hắn. Cuối cùng trong một lần Mặc Thành cùng Hướng Dương cãi nhau thì hắn bị xe tông tàn phế. Đường Tử Mân nhìn người đàn ông tiều tụy trên giường nổ lực rời khỏi tra nam, tới tận lúc này Mặc Thành mới nhận ra Hướng Dương đã chịu nhiều thống khổ như thế nào, dù hắn đuổi mình ra sao vẫn một lòng chăm sóc hắn thậm chí cãi lại người nhà. Lúc này miễn cưỡng xem là happy ending, bộ phim cũng kết thúc.

Lúc Đường Tử Mân tỉnh dậy thì mặt trời đã qua quá mái nhà, hôm nay mẹ Đường đã xin nghỉ trước giùm cho cậu để cậu ở nhà dưỡng bệnh. Thiếu niên sắc mặt khó chịu ngồi dậy dụi dụi mắt. Đường Tử Mân nhớ đến cảnh tượng trong mơ nhịn không được nhỏ giọng mắng.

“A, câu chuyện rác rưởi.”
 

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 2: Chỉ là giả

Đường Tử Mân ăn phần cơm của mình do mẹ Đường để lại, mang bát đũa dơ đi rửa sạch rồi ngồi thẩn thờ trên ghế sopha. Đường Tử Mân ngẩn người nhìn vào khoảng không trống rỗng.

Mình nên làm gì để làm Hướng Dương thoát khỏi bi kịch đây nhỉ? Cậu tự hỏi.

Ban đầu đột nhiên nhận được kí ức nguyên chủ cùng trực giác vào nhiệm vụ giúp Hướng Dương tránh bi kịch cậu vốn cũng không thích lắm. Tuy nhiên, giấc mơ đêm qua làm cậu suy nghĩ lại. Hình ảnh người đàn ông gầy yếu nằm co người trên giường khắc sâu vào tâm trí Đường Tử Mân, khiến cậu làm thế nào cũng không rũ bỏ được.

Trong căn phòng cũ, thiếu niên khẽ cúi đầu, mí mắt rũ xuống như phủ lên đôi mắt đen kia bóng ma khiến nó càng thêm u tối.

Đường Tử Mân lấy quyển sổ cùng cây bút đặt sẵn trên bàn, là một quyển vở ghi chép bài vở lộn xộn của nguyên chủ. Cậu chọn một trang sạch sẽ, vuốt phẳng mặt giấy. Bất động như tượng một lúc, cậu cầm lấy bút bắt đầu ghi. Chữ của Đường Tử Mân ngay thẳng, đoan chính, nhìn vào cũng là cảnh đẹp ý vui. Cậu ghi một mạch năm điều đánh số thứ tự.

[Những điều cần làm để giúp Hướng Dương thoát kiếp bi kịch:

Tiếp cận Hướng Dương

Phá hỏng quan hệ của Hướng Dương cùng Mặc Thành

Không để gia đình của Hướng Dương làm phiền y

Hướng Hướng Dương tập trung học tập

Dạy cậu ta về…]

Đường Tử Mân ghi đến đây thì dừng lại. Hướng Dương có thể chấp nhận làm bạn trai của Mặc Thành là vì hắn thiếu tình yêu. Hắn không biết thế nào là yêu thương thật sự nên lầm tưởng cảm kích Mặc Thành giúp đỡ hắn thành tình yêu, nếu cậu nói cho hắn biết suy nghĩ của hắn về Mặc Thành là sai lầm thì cậu hy vọng hắn có thể chân chính tìm được người hắn yêu và quan trọng là người này cũng yêu hắn. Điều thứ năm trong lòng cậu tự hiểu rõ là được. Nghĩ vậy, Đường Tử Mân dời bút. Cậu nhìn lại năm điểm quan trọng mà mình đã liệt kê ra.

“Ổn.”

Đường Tử Mân gật gù. Trước mắt bước quan trọng nhất cũng là tiền đề quan trọng cho tất cả đó là tiếp cận với Hướng Dương. Ngay ngày mai cậu sẽ thực hiện nó.

Đường Tử Mân cất kỹ quyển vở, sau đó bắt đầu đi dạo xung quanh căn nhà. Ngày hôm nay dù sao cũng được nghỉ nên cậu không muốn lãng phí nó. Ngôi nhà đã được mẹ Đường chăm sóc cặn kẽ quả thật không cần cậu dọn dẹp, Đường Tử Mân cũng chỉ có một việc đó là dọn dẹp phòng của nguyên chủ. Đường Tử Mân không phải người khắc khe nhưng cậu thật sự cũng không nguyện ý nhìn mọi thứ xung quanh mình lộn xộn, hơn nữa cậu vẫn còn chưa thích ứng nên cần tìm việc để làm quên đi cảm giác bất an khi tới nơi xa lạ này.

Đường Tử Mân trong lúc dọn dẹp vô tình góp nhặt được một ít tiền lẻ bị nguyên chủ quăng lung tung rồi lãng quên. Đường Tử Mân có chút vui vẻ, cẩn thận xếp thẳng từng tờ rồi dùng quyển sách dày dè chúng xuống cho phẳng. Dưới sự cố gắng của Đường Tử Mân, căn phòng nguyên chủ trở nên ngăn nắp hơn nhiều, mặc dù nhìn vẫn còn chật chội và không thống nhất nhưng Đường Tử Mân rất hài lòng.

Nhà Đường Tử Mân có một cái tủ lạnh nhỏ để đựng đồ. Đường Tử Mân tìm thấy trong đó ít nguyên liệu đơn giản. Nguyên chủ không biết nấu ăn nhưng cậu biết. Có điều vì không để mẹ Đường nghi ngờ Đường Tử Mân chỉ tính làm món đơn giản là trứng chiên. Nếu là trứng chiên cậu nghĩ hẳn cậu có thể lấp liếm được.

Đường Tử Mân nhìn đồng hồ, cũng đã gần mười giờ. Cậu bắt tay vo gạo nấu cơm, sau đó đập trứng chuẩn bị làm trứng chiên. Trong lúc làm Đường Tử Mân còn nghĩ mẹ Đường thật là người phụ nữ đáng thương, con của bà ấy đã biến mất nhưng bà lại không biết được. Bản thân cậu vì tính mạng mình nên không dám nói ra, không biết nếu bà ấy biết sự thật liệu sẽ như thế nào.

Đường Tử Mân từng nghe một người bạn của mình cảm thán về bộ phim truyền hình kịch tính tám giờ. Nội dung bộ phim là về sự đổi hồn của hai cô gái. Một cô gái thì hiền lành, một cô gái thì hung dữ không được người thích. Trong một vụ tai nạn xe, linh hồn cô gái hiền lành nhập vào thân xác cô gái hung dữ, còn thân xác cô nàng thì cháy rụi cho nên cô gái hung dữ kia đã chết. Cô gái hiền lành tỉnh dậy phát hiện bản thân trở thành cô gái hung dữ kia, bỗng chốc từ một người cái gì cũng không có thành cái gì cũng có từ người thân, bạn bè, người yêu.

Cô gái hiền lành thay đổi hình tượng cô gái hung dữ làm hòa với cha mẹ, khiến người yêu không còn xa cách, không còn bị người thù hận vô cớ. Người bạn của Đường Tử Mân nói kết cục này rất đáng, cô nàng hung dữ đã chết kia thật sự khiến người chán ghét, bất trung, bất hiếu, bất nghĩa làm hại cô gái hiền lành phải gặp nhiều chuyện phiền toái. Đường Tử Mân thì lại thấy cô hung dữ kia thật ra không đáng chết như vậy.

Cô ấy cùng tuổi với cô gái kia, ngoài trừ tính tình hơi táo bạo, khó nói chuyện chút cũng chưa từng làm việc xấu. Cô ấy cũng từng tốt đẹp nên mới khiến người yêu cô ấy chú ý cô ấy rồi yêu thương cô, cô gái hiền lành kia cũng không có làm được nhiều việc đến vậy. Nếu cô gái hiền lành kia không có tiền đề chiếm lấy thân phận cô gái hung dữ kia thì những người xung quanh cô gái hung dữ kia làm sao chấp nhận cho cô vào tim họ dễ dàng như vậy, dĩ nhiên nếu cô ấy không vướng vào thân thể cô gái kia thì cũng không cần rầu rĩ vì sao phải giải quyết câu chuyện của người khác.

Nếu những người đó biết ngay từ đầu cô gái hiền lành kia không phải cô gái hung dữ, không chừng đã trả thù cô ta vì cho rằng cô ta giết con gái, người yêu của họ cũng không chừng. Không cha mẹ yêu thương con cái nào chịu được người khác chiếm thân xác con họ, còn không biết con họ sống chết không rõ. Không có người nào yêu một người mà chấp nhận một người chỉ vì người ấy mang vẻ bề ngoài người mình yêu còn linh hồn thì không phải. Dù bọn họ có xích mích thì đó cũng là chuyện của bọn họ, không ai muốn kết quả chưa được đối chất đã đổi lấy dối trá như vậy.

Tình huống của cậu cũng giống cô gái kia. Đường Tử Mân nhíu mày, cậu biết thậm chí cậu có làm tốt hơn nguyên chủ thì cậu vẫn không phải nguyên chủ. Không ai trên đời này có thể thay thế ai.

Trứng đã đánh tốt. Đường Tử Mân đổ hỗn hợp vào chảo dầu đã nóng, chiên lên.

Xèo! Xèo! Âm thanh trứng chiên vang lên trong không gian vốn yên tĩnh. Đường Tử Mân khóe mắt hơi hạ, nhanh tay lật trứng.



Thời tiết đất nước này chia làm hai mùa nắng và mưa. Tuy nhiên cho dù có vào mùa mưa đi chăng nữa thì nó vẫn nóng. Đường Tử Mân tay cầm vành nón kết chỉnh lại cho ngay ngắn.

Lúc này là tầm mười một giờ hơn, mặt trời trên cao chói mắt bất cứ ai dám ngưỡng đầu nhìn. Cậu một tay cầm bình nước, trên lưng mang một chiếc cặp diện tích tầm trung hơi phình đi trên đường. Đường Tử Mân ăn mặt kín mít, khẩu trang kéo cao chỉ để lộ một đôi mắt xinh đẹp. Cậu vừa đi vừa nhìn xung quanh, dựa vào trí nhớ của nguyên chủ tìm đến nơi mà mẹ Đường đang làm. Mẹ Đường làm buôn bán đồ ăn tự làm trong chợ như dưa chua, cải chua,… vì tay nghề mẹ Đường tốt nên được nhiều người yêu thích, thu thập mỗi ngày không tệ, có điều như vậy một chút cũng không thõa mãn được cái động thích giả giàu của nguyên chủ.

Nguyên chủ cũng không thích đến nơi mẹ Đường làm, cậu ta cảm thấy mất giá nên kí ức về con đường đi tới đó cũng mơ hồ. Đường Tử Mân phải vừa đi vừa thăm dò mới đến nơi. Lúc này trong chợ đã vắng người, bởi vì trời quá nóng hơn nữa hiện tại cũng đã là giờ ăn cơm, nhưng vẫn không thiếu người đi làm hoặc đi học mới ra mua đồ về.

Đường Tử Mân hòa lẫn vào đám người tìm đến gian hàng nhỏ của mẹ Đường nằm trong lòng chợ. Từ xa xa cậu đã thấy mẹ Đường đang bận bịu dọn dẹp lại hàng hóa. Bác gái gian hàng kế bên lại sang gian hàng Đường mẹ mua đồ chua làm bữa trưa. Cậu vừa đi lại gần đã loáng thoáng nghe bác gái kia hỏi mẹ Đường tại sao lại muốn trưa dọn chạy về nhà, như vậy buổi chiều sẽ càng bận. Đường Tử Mân nghe vậy liền biết mẹ Đường muốn về làm cơm trưa cho cậu. Cậu nhìn mẹ Đường cười cười nhanh tay gói hàng đưa cho bác gái kia trong lòng bỗng nằng nặng.

Bác gái kia vừa nhận lấy đồ còn vừa không quên nhắc tới Đường Tử Mân. Đường Tử Mân ở trong mắt hàng xóm, người quen đều không phải là đứa trẻ tốt, chỉ biết đòi tiền mẹ Đường, ai nói đến cũng lắc đầu chua chát. Mẹ Đường chỉ cười khổ.

Bác gái kia quay đầu đi thì chợt thấy một người thanh niên đang đi tới. Bác gái nheo mắt nhìn rồi vội quay lại nói với mẹ Đường.

“An! An! Em xem đó có phải con trai em tới không!”

Mẹ Đường nghe thế, giật mình nhìn theo tay bác gái kia thì nhìn thấy Đường Tử Mân. Đường Vũ Mân giơ bình nước trên tay lên, dùng giọng nói ôn hòa nhất có thể lên tiếng.

“Con mang cơm trưa tới.”

Bác gái kia cùng mẹ Đường đều ngạc nhiên nhìn Đường Tử Mân. Là bác kia hồi thần lại trước cười tươi vỗ vai mẹ Đường nói.

“Úi chà, Tử Mân con chị hiếu thảo chưa kìa, còn biết đưa cơm cho mẹ nữa, thật là giỏi mà! Vậy con với mẹ con ăn cơm đi, bác cũng phải vội về nghỉ để chiều còn chiến đấu tiếp đây!”

Bác gái đi ngang qua vỗ cái chát vào người Đường Tử Mân.

“Tử Mân đúng là trưởng thành thật rồi! Giỏi! Ha ha!”

Đường Tử Mân không quen bị đối xử như vậy nhưng cậu cũng không có bài xích. Cậu biết bác gái kia thật sự quan tâm mẹ Đường. Đường Tử Mân quay đầu lại đã thấy mẹ Đường quay mặt đi vội giấu đôi mắt hơi đỏ của mình, cậu giả bộ như không nhìn thấy, đi vòng ra sau quầy hàng đến chiếc bàn nhỏ đặt bên trong. Đường Tử Mân đặt bình nước xuống, sau đó cũng đặt cặp xuống ghế, cậu lấy trong cặp ra một hộp cơm được bọc bằng vải. Cậu ước lượng cơm lúc này vẫn còn nóng liền nói với mẹ Đường.

“Mẹ, mẹ ăn cơm đi.”

Mẹ Đường vội đáp.

“Ừ, được được, mẹ tới liền đây.”

Mẹ Đường hơi lơ đãng dọn dẹp chỗ hàng còn lại. Đường Tử Mân đi tới, lấy một chiếc khăn lau khác nói với mẹ Đường.

“Mẹ, ẹm ăn đi, để con dọn cho.”

Mẹ Đường phức tạp nhìn cậu.

“Không sao đâu, để mẹ dọn đi.”

Bà vừa vui mừng, vừa ngạc nhiên, lại nhìn đôi tay của Đường Tử Mân, con trai bà vốn không thích đến nơi này, bà cũng không nỡ để cậu làm việc. Đường Tử Mân lắc đầu.

“Con sẽ làm, mẹ cứ ăn cơm đi.”

Hơi dừng lại một chút, cậu nói.

“Hôm nay con làm trứng chiên, mẹ có thể lấy chút dưa ngâm ăn chung.”

Gian hàng mẹ Đường không làm món chính, mua cơm ở đây thì mẹ Đường không muốn vì muốn tiết kiệm nên mẹ Đường phải làm cơm ăn ở nhà. Đường Tử Mân lần này làm cơm, trứng chiên xem như đồ ăn, để mẹ Đường lấy thêm dưa chua ăn cùng là tốt nhất. Mẹ Đường trong lòng thầm mừng, có chút nghi hoặc không biết tại sao Đường Tử Mân hôm nay lại nấu cơm nhưng con trai làm cơm còn đưa cơm tới cho mình làm mẹ Đường vui vẻ không muốn tìm hiểu lí do. Nhìn thấy Đường Tử Mân thật sự cương quyết, mẹ vẫn là nói cho cậu làm những gì rồi đi đến bàn nhỏ, ngồi xuống.

Mẹ đường nhìn hộp cơm bọc bằng vải màu sẫm, thầm nghĩ con trai tâm tư tinh tế, nhìn nó rất đẹp, không giống cơm hộp mà bà thường làm. Mẹ Đường tủm tỉm cười mở tấm vải ra. Cơm vẫn còn nóng, nắp cơm mở, mẹ Đường nhìn vào bên trong thì thấy tầng chứng chiên cà chua. Dùng muỗng sắn nhẹ xuống thì thấy cơm trắng, thật sự rất đơn giản, nhưng bình thường mẹ Đường cũng ăn uống đơn giản, hơn nữa còn là con trai làm cho mình nên mẹ Đường thấy thế nào cũng đều hài lòng.

Đường Tử Mân lấy một dĩa dưa chua nhỏ đưa đến bên bàn cho mẹ Đường. Mẹ Đường lúc này gấp không chờ nổi nếm thử tay nghề của con trai. Cơm trắng cùng trứng chiên vào miệng, trứng chiên mặn mặn, mềm mềm, còn có vị của cà chua, cơm nhai lâu có chút ngọt đối với người đang đói bụng như mẹ Đường thật sự hợp miệng. Mẹ Đường lấy dưa chua ăn cùng, thật sự thõa mãn. Mẹ Đường ngẩng đầu nhìn Đường Tử Mân đi tới đi lui dọn dẹp hàng, không nghĩ tới cậu làm việc thoăn thoắt tới vậy, càng cảm thấy con trai trưởng thành.

Mẹ Đường vừa ăn vừa nhìn Đường Tử Mân. Đường Tử Mân cũng thật thà làm việc, cậu sắp xếp lại các khây thức ăn, Hàng bán hết thì lấy xuống, hàng còn tồn thì lấy ra, cậu lau dọn vết nước sốt văng ra khi lấy đồ ăn. Bao đồ ăn lại kỹ càng để chiều bán. Cậu làm xong hết thì mẹ Đường cũng đã ăn xong. Mẹ Đường đi ra vòi nước gần đó, nơi mấy người bán cá, lấy nước rửa hộp cơm cùng muỗng, dĩa. Đường Tử Mân ngồi trên ghế chờ mẹ Đường. Mẹ Đường rửa xong, đứng dậy vẩy vài cái cho hết nước.

Đường Tử Mân chờ mẹ Đường tới gần đã lấy hết chúng đi, xếp gọn gàng, bỏ vào một cái bọc rồi bỏ vào cặp. Mẹ Đường thấy, cảm thán, con trai đúng là lớn thật rồi, biết quan tâm người khác.

“Nước tắc con làm uống ngon lắm.”

Mẹ Đường nói. Bình nước Đường Tử Mân mang tới là nước tắt, bỏ nhiều đường nên vừa chua chua ngọt ngọt, còn bỏ đá làm lạnh, trong thời tiết nóng bức này uống vào khiến người thoải mái. Đường Tử Mân khóe môi kéo ra, cười. Mẹ Đường nhìn cậu có vẻ vui vì được khen cảm thấy có lẽ nên khen cậu nhiều hơn nữa.

“Cơm con làm cũng ngon lắm. Đây là lần đầu tiên mẹ ăn cơm ngon đến như vậy!”

Mẹ Đường nói lố nhưng Đường Tử Mân không chỉ không ghét mà còn thật sự vui, đã lâu không có ai khen cậu nấu ăn ngon. Mẹ Đường thấy cậu vui càng muốn khen cậu, Đường Tử Mân nhận ra nên vội nói.

“Chiều nay con ở lại phụ mẹ.”

Mẹ Đường lúc này do dự, Đường Tử Mân cũng biết bản thân đột ngột nhưng cậu nghĩ có lần một thì sẽ có lần hai, chỉ cần cậu kiên trì thì cậu có thể khiến mẹ Đường chấp nhận. Mẹ Đường thật sự không phải người có thể cứng rắn với Đường Tử Mân, nếu không cũng không đáp ứng nhiều yêu cầu vô lí của nguyên chủ trong quá khứ như vậy. Chỉ cần Đường Tử Mân kiên trì, cậu liền có thể ở lại.

Hôm đó hai người cùng nhau bán suốt buổi chiều. Chiều hôm đó khách đến khá đông Đường Tử Mân cùng mẹ Đường đều bận rộn. Dù vậy mẹ Đường vẫn kịp cùng người khác giao lưu nói ra con trai tới phụ mình. Nhiều người vốn không ưa nhìn Đường Tử Mân cũng đổi cách nhìn mới với cậu. Mẹ Đường cứ cười suốt. Đường Tử Mân cũng bị người nhìn suốt.

Đêm xuống, hai người về đến nhà. Đường Tử Mân nhìn mẹ Đường tươi cười, còn ngâm nga điệu khúc cậu không biết chuẩn bị vào bếp. Trước khi vào phòng, cậu nghĩ nghĩ rồi lại nói.

“Mai con sẽ ra phụ mẹ.”

Mẹ Đường nghe thế từ trong bếp ngó ra rối rắm lắc đầu.

“Tử Mân, con còn đi học, làm việc rất mệt, con cứ nghỉ đi.”

Đường Tử Mân nhìn thẳng vào mắt mẹ Đường.

“Đi học cũng không phải là bận cả ngày. Con của cô Hương, bác Trần không phải cũng đi học mà vẫn phụ giúp làm việc được sao. Mẹ, con muốn phụ.”

Mẹ Đường khuyên cậu không được đành dặn dò cậu chú ý sức khỏe một chút, đừng để lại ngất. Đường Tử Mân cười cười đáp ứng rồi vào phòng lấy đồ, đi tắm rửa rồi ra ăn cơm.

Ngồi xuống bàn ăn, Đường Tử Mân chợt nghĩ, cậu vẫn là cố gắng thay thế nguyên chủ vậy.
 
Sửa lần cuối:

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 3: Người đó

Đường Tử Mân hôm nay sẽ đi học. Sáng sớm cậu thức dậy, vệ sinh cá nhân, thay đồng phục, ăn sáng cùng mẹ Đường sau đó cõng chiếc cặp của nguyên chủ đến trường.

Ngôi trường của Đường Tử Mân cách nhà cậu khá xa. Đường Tử Mân không học theo nguyên chủ gọi xe mà đến trạm xe buýt gần đó bắt một tuyến có thể đến trạm gần trường nhất có thể, rồi đi bộ đến trường. Tối hôm qua cậu đã tải ứng dụng tuyến xe buýt trong thành phố, nó thật sự hữu dụng.

Đường Tử Mân xuất phát sớm, nhưng vì đường đi phức tạp nên lúc cậu đến nơi trong trường cậu đâu đâu cũng là người. Nhìn nam sinh, nữ sinh mặc đồng phục lướt qua, Đường Tử Mân sâu sắc nhận thức được nguyên chủ yêu sớm! Hướng Dương cũng yêu sớm! Bọn họ chỉ mới học lớp mười một thôi, yêu sớm là không tốt!

Đường Tử Mân gật gù, cậu nhất định phải thay đổi câu chuyện kì cục này.

Đường Tử Mân dựa theo kí ức nguyên chủ tìm đến phòng học của mình. Còn chưa vào lớp cậu đã bị những ánh mắt ẩn chứa hàm ý chăm chú nhìn tới. Đường Tử Mân cũng không để ý. Bởi vì nguyên chủ gây chuyện với Hướng Dương rồi bị Mặc Thành dạy dỗ trước mặt công chúng nên chuyện Mặc Thành ghét bỏ cậu cùng việc cậu hãm hại Hướng Dương ai ai cũng biết, cậu cũng đã lường trước chuyện này sẽ xảy ra.

Đường Tử Mân sau khi vào lớp thì liếc mắt một vòng, rất nhanh cậu đã nhìn thấy người ngồi ở dãy giữa bàn kế cuối.

Hướng Dương.

Mục tiêu của cậu.



Hướng Dương hai ngày hôm nay không thể ngủ ngon giấc. Kể từ khi hắn bị Đường Tử Mân gây chuyện ở cổng trường ngày hôm kia thì trên người hắn bỗng xuất hiện hiện tượng lạ khiến hắn bất an. Hướng Dương vừa làm bộ làm bài vừa ngó xuống lòng bàn của bản thân. Sợi chỉ xám xịt lúc trước đã biến mất thay vào đó là sợi chỉ màu đỏ bình thường như bao người khác. Nhưng bình thường như bao người khác đối với hắn mới là điều bất thường!

Hướng Dương không biết người nắm giữ đầu chỉ còn lại là ai, suốt hai ngày qua hắn đã căng mắt tìm kiếm nhưng không thể nào tìm thấy được. Rốt cuộc sợi chỉ vận mệnh này của hắm ám chỉ điều gì đây?

Đúng vậy, Hướng Dương hắn có một bí mật to lớn không để ai biết đó là hắn có thể nhìn thấy vận mệnh của người khác. Khả năng này của hắn có từ khi hắn học lớp tám. Lớp tám không phải là độ tuổi già dặn gì nhưng ít nhất cũng đủ để hắn ý thức được bản thân bất thường và không dám nói lung tung với người khác, đồng thời cũng không lung tung thí nghiệm năng lực của bản thân. Chỉ là cho dù hắn không muốn biết thì sau cái ngày tỉnh dậy có khả năng nhìn thấy vận mệnh của người khác thì hắn cũng đã chẳng yên bình nổi.

Hướng Dương nhìn thấy vận mệnh của người khác qua những sợi chỉ. Trong mắt hắn mỗi người trên thế giới này trên người đều tràn đầy những sợi chỉ vô hình thể hiện mối quan hệ nhân quả của họ với người hay sinh vật khác. Mối quan hệ một người càng rộng rãi thì chỉ trên người họ càng nhiều, Hướng Dương thường không thể nhìn rõ mặt của ai, may mắn cho đến khi hắn biết nhìn thông qua mắt kính có thể giúp hắn hạn chế năng lực này thì hắn mới bắt đầu lại thấy mặt con người.

Nếu Hướng Dương muốn biết cụ thể nhân quả của người nào, từ quá khứ đến tương lai, tâm tính, mọi thứ thì hắn chỉ cần nắm lấy sợi chỉ trên người họ và nghĩ đến điều mình muốn biết là được. Hướng Dương còn có thể nhìn thấy vận khí trên người họ. Năng lực này của hắn thật sự hữu dụng, nhiều lúc hắn cũng cảm thấy bản thân như nhân vật chính, nhưng nghĩ đến mỗi ngày bản thân đều phải bơi trong đống chỉ thì hắn chẳng vui nổi, nghĩ thôi cũng thấy kinh dị rồi.

Hướng Dương ngoài năng lực phi thường ra, hắn còn phát hiện một điều bất thường trên người mình đó chính là trên người hắn không có sợi chỉ nào. Ban đầu Hướng Dương nghĩ điều này giống như thầy bói không thể tự coi bói cho mình tuy nhiên vài tháng trước hắn lại thấy trên người mình có một bó chỉ buộc ở cánh tay phải của hắn. Màu sắc bó chỉ này vừa xám xịt vừa tỏa ra hào quang vận kí xấu khiến hắn lo sợ vô cùng.

Hướng Dương ngay lập tức vận dụng năng lực bản thân tìm hiểu nhân quả chính bản thân mình, kết quả khiến hắn phát khiếp. Hắn cư nhiên nhìn thấy bản thân điên điên khùng khùng lụy tình với kẻ hắn chán ghét Mặc Thành, sau đó còn bị hãm hại đủ kiểu, bị xe tông cho tàn phế, còn chết thảm thiết! Hướng Dương không thể chấp nhận được, lí nào lại vậy.

Người ta thường nói gieo nhân nào thì gặt quả nấy, đối với Hướng Dương kẻ có thể nhìn thấy vận mệnh thì câu nói này chính xác 100%. Hướng Dương hắn trước giờ chưa bao giờ làm chuyện xấu tuyệt đối không có khả năng gieo nhân xấu được, thậm chí nếu là họa từ kiếp trước thì Hướng Dương cũng loại bỏ, nếu là họa từ kiếm trước thì căn nguyên hắn thấy trong sợi chỉ vận mệnh không thể nào ám chỉ kiếp này được.

Hướng Dương không chấp nhận tương lai ghê tởm kia, hắn tận lực né tránh những người có nhân quả với hắn theo sợi chỉ chỉ định. Thậm chí Hướng Dương còn suy nghĩ đến việc có ai đó dùng bùa ngải với hắn, đáng tiếc hắn còn chưa có cơ hội gặp qua trường hợp này bao giờ nên không có cơ sở chắc chắn. Chính là Hướng Dương khẳng định bó chỉ xám trên người hắn không được bình thường.

Những việc sợi chỉ nhắc đến dần xảy ra với hắn, mặc dù Hướng Dương đã né tránh nhưng nó vẫn sẽ diễn ra giống nguyên bản bảy tám phần. Hướng Dương đang sầu lo muốn chết thì hai hôm trước có một sợi chỉ đỏ đột nhiên xuất hiện thay thế một sợi chỉ xám buộc trên cổ tay hắn. Hướng Dương đã thử dùng năng lực lên nó nhưng hắn lại đột nhiên xem không được. Sợi chỉ duy nhất mà hắn không thể xem được, còn gì có thể khiến Hướng Dương quan tâm hơn thế.

Quan trọng là màu sắc sợi chỉ cùng với hào quang nó tỏa ra quá chính, quá ấm áp khiến hắn không thể không hy vọng đây có thể là hy vọng cứu rỗi hắn thoát khỏi cái tương lai kì cục kia. Hướng Dương vì thế đã trắng đêm tìm kiếm suốt hai ngày rồi, còn sợ chợp mắt là nó biến mất nữa.

Hướng Dương đang đeo mắt kính, nhưng dựa vào khe hở bên dưới mắt kính cũng đủ hắn nhìn về sợi chỉ đỏ trên tay. Hắn vẫn luôn chú ý nó, chợt sợi chỉ vốn nằm yên bỗng uốn éo di chuyển. Hướng Dương biết biểu hiện này của nó chính là người có nhân quả với hắn đang ở gần đây. Hướng Dương vội tháo mắt kính ra, vì sợ có người để ý hắn còn làm bộ dụi mắt rồi nhanh chóng tìm cách ngẩng đầu nhìn quanh. Chợt Hướng Dương nhìn thấy một sợi chỉ đỏ từ tay người khác cũng đang hướng về hắn.

Hướng Dương ngẩng đầu nhìn người chính là đối tượng nhân quả của hắn!

Hướng Dương: “…”



Đường Tử Mân đi lại chổ của mình, cũng chính là bàn kế bên của Hướng Dương. Bỗng dưng người đang yên ổn làm bài tháo mắt kính xuống, ngẩng đầu, mắt đối mắt với cậu, nhìn chằm chằm cậu, biểu tình còn khiếp sợ làm Đường Tử Mân cũng giật mình ngây ra mở mắt nhìn hắn. Đôi mắt cậu trong suốt, gương mặt tinh xảo, môi hơi mím lại trông vô cùng ngoan ngoãn. Hai người nhìn nhau chưa đầy ba giây thì Đường Tử Mân đã hồi thần nghiêng đầu khó hiểu nhìn hắn.

“Cậu…”

Hướng Dương đột ngột đứng dậy làm bàn ghế ma sát sàn nhà vang lên âm thanh chói tai, ngắt ngang câu nói của Đường Tử Mân. Hướng Dương lướt qua cậu, sải bước vừa dài vừa vội vàng ra khỏi lớp học. Mọi người nhìn theo hành động của hắn đến khi bóng người biến mất khỏi cửa lớp, sau đó tiếng xì xào bàn tán vang lên.

Đường Tử Mân xoa đầu ngón tay. Hình như Hướng Dương còn đang rất tức giận cậu, cậu muốn tiếp cận không dễ dàng rồi.
 

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 4: Bị gây chuyện

Tại sao lại là cậu ta? Tại sao lại là cậu ta?

Hướng Dương bước vội ra khỏi lớp tránh né Đường Tử Mân. Trong đầu hắn là một đống câu hỏi giống hệt nhau đang không ngừng copy - paste!

Vì cái gì lại là cậu ta? Trông chờ suốt mấy ngày trời thì biết được vận mệnh cứu rỗi lại là kẻ thù không đội trời chung!!! Đây là cái kịch bản thối nát gì vậy!

Hướng Dương mặt nhăn thành một nhúm. Hắn đi thẳng ra góc khuất trong trường hít một hơi thật sâu và thở ra một hơi thật đầy để bản thân bình tĩnh lại. Tỉnh táo lại nào Hướng Dương! Cái mạng của mày còn đang bị đe dọa đó, giờ không phải là lúc để thù hận làm mờ mắt đâu!

Hắn không ngừng hít thở rồi lại hít thở, bụng nhỏ cứ phồng lên rồi lại xẹp xuống, phồng lên rồi lại xẹp, xẹp rồi lại phồng, đến khi biên độ dao động bằng không thì cái thứ vô hình nén trong lòng ngực hắn cuối cùng cũng biến mất. Não Hướng Dương lúc này mới hoạt động bình thường, nhịp tim cũng dần ổn định lại sau cú sốc. Hắn khoanh tay đứng dưới tán cây. Không gian yên tĩnh chỉ nghe tiếng lá cây xào xạc, quả là một nơi thích hợp để hắn tĩnh tâm như lúc này.

“Chủ nhân sợi chỉ đỏ không nghĩ tới lại là Đường Tử Mân…”

Hướng Dương thấp giọng tự lẩm bẩm một mình.

Bỏ qua vấn đề cậu ta là kẻ thù của mình thì ít nhất hiện tại bản thân hắn đã có một lợi thế đó là xác nhận được chủ nhân của sợi chỉ đỏ đó là ai. Vấn đề ở đây chính là hắn từng nhìn thấy nhân quả của mình với Đường Tử Mân trong đống chỉ xám đột ngột xuất hiện ta. Nhân quả là xấu, hắn và cậu ta chính là không chết không ngừng, nhưng hiện tại sợi chỉ vận mệnh nối giữa hắn và cậu ta đã đổi màu hơn nữa còn có vầng sáng điềm lành… rốt cuộc là lí do gì làm vận mệnh của hắn và cậu ta lại thay đổi như vậy?

Hướng Dương hoàn toàn mờ mịt. Giá như hắn gặp được ai có dị năng giống hắn hay tìm được cuốn sách nào đại loại giống dị năng của hắn tham khảo cũng được, nhưng hắn không thể!

Hướng Dương thử đặt ra các giả thuyết có thể xảy ra. Có lẽ những sợi chỉ màu xám mang điềm xấu kia hắn có thể chuyển đổi nó thành vận mệnh tốt. Nhưng bằng cách nào? Thay đổi vận mệnh? Rõ ràng hắn đã thử nhưng những gì xảy ra cho tới hiện tại so với vận mệnh hắn đã thấy trong sợi chỉ không khác nhau là mấy. Chỉ có Đường Tử Mân là khác nhưng cũng quá đột ngột. Rõ ràng hai ngày trước cậu ta vẫn còn gây sự với hắn, hoàn toàn giống với vận mệnh thấy trong sợi chỉ xám kia.

Hắn nhíu mày.

Ngày hôm kia và ngày hôm trước Đường Tử Mân không đi học, là Trình Đán báo vắng thay cậu ta với lí do là Đường Tử Mân bị ngất xỉu vì cảm nắng. Bình thường Đường Tử Mân cũng rất hay giả bộ yếu đuối trước mặt Mặc Thành, nhưng đột nhiên lại đổ bệnh cũng khá là kì quái. Hướng Dương thầm nghĩ bản thân đúng là sắp bị ép đến mức trở thành Sherlock Holmes tới nơi rồi. Tự dưng lại đi nghi ngờ người khác đổ bệnh là thật hay giả, có cái gì uẩn khuất hay không? Tự giễu bản thân xong nhưng mầm móng nghi ngờ đã gieo thì Hướng Dương nhìn kiểu gì cũng thấy Đường Tử Mân có vấn đề.

Thời gian cậu ta nghỉ học cùng thời gian sợi chỉ đỏ xuất hiện cũng trùng khớp. Hướng Dương miên man suy nghĩ, rốt cuộc Đường Tử Mân đã gặp cái gì? A a a a, hắn muốn điên mất thôi! Hướng Dương tự vò đầu mình điên cuồng.

Trong lúc nhân vật chính Hướng Dương đang vật lộn trong mớ suy luận của mình thì lúc này Đường Tử Mân ở trong lớp học cũng đang gặp phải rắc rối.

Đường Tử Mân trừng mắt nhìn người thanh niên sắc mặt giận dữ đập tay xuống bàn cậu trước mắt này.

Quay trở lại khoảng mười phút trước. Đường Tử Mân sau khi tận mắt trải nghiệm sự ghét bỏ của nhân vật chính Hướng Dương thì trong lòng có rối rắm một chút. Có điều cậu là một người biết kiên trì, cậu nghĩ mình có thể đợi Hướng Dương quay lại sau đó lại thử tiếp cận hắn.

Đường Tử Mân tìm đến bàn mình. Nguyên chủ vì theo đuổi Mặc Thành mà chọn cái bàn cuối dãy đầu tiên bởi vì Mặc Thành theo đuổi Hướng Dương đã chọn bàn cuối dãy giữa, chính là cái bàn sau lưng Hướng Dương. Trong giấc mơ, Đường Tử Mân thường thấy Mặc Thành ỷ vào bản thân ngồi sau lưng Hướng Dương mà nhiều lần trêu chọc hắn trong giờ học làm hắn không thể tập trung học hành. Đường Tử Mân nhíu mày, Mặc Thành này đúng là làm người khác chán ghét, không những yêu sớm mà còn quấy rối bạn học, ảnh hưởng người khác học tập tiến tới, là mầm móng xấu ảnh hưởng mầm non đất nước!

Đường Tử Mân nhớ đến mỗi một học kì đều có một lần đổi chỗ ngồi. Cậu có thể đợi đến hết học kì lần này xin thầy đổi chổ với Hướng Dương để hắn tránh Mặc Thành xa một chút. Vì dãy giữa nhiều hơn dãy một một bàn nên bên dãy một bàn cuối cùng được sắp ngang bằng bàn kế cuối dãy hai, cũng chính là bàn của cậu xếp ngang bàn Hướng Dương. Hai bên cũng chỉ cách nhau lối đi rộng chưa tới một mét. Nếu cậu đổi chỗ với Hướng Dương thì cậu sẽ trở thành người ngồi trước Mặc Thành. Mặc Thành muốn chọc Hương Dương phải tốn thêm sức, hơn nữa có cậu giám sát, cậu tuyệt đối không để hắn ảnh hưởng Hướng Dương học tập.

Đường Tử Mân đứng trên lối đi giữa bàn cậu và bàn Hướng Dương nắm chặt tay quyết tâm. Trong mắt người vừa bước vào lớp thì lại là Đường Tử Mân hướng mắt về chỗ Hướng Dương có ý đồ xấu. Hắn ta đen mặt, thầm mắng Đường Tử Mân âm hồn bất tán. Mặc Thành rống lên một tiếng.

“Đường Tử Mân! Mày đang muốn làm gì?!!!”

Nói xong hắn ta cũng chạy tới trước mặt Đường Tử Mân đẩy cậu ra. Đường Tử Mân hông va phải cạnh bàn đau nhói. Cậu nhíu mày, ngẩng đầu nhìn người kia, không hề ngạc nhiên khi thấy người tới là Mặc Thành.

Mặc Thành trong trường được nhiều người yêu thích điều kiện hiển nhiên không kém. Hắn cao hơn Đường Tử Mân nửa đầu, thân hình to khỏe nhìn qua liền biết là người có rèn luyện, lại còn là con trai tỉ phú giàu có bậc nhất thành phố này. Gương mặt anh tuấn lúc nào cũng treo nụ cười khinh khỉnh, nhìn lưu manh nhưng không khiến người ta chán ghét ngược lại còn thấy hắn có mị lực nguy hiểm. Đường Tử Mân nghĩ tới nội tâm nguyên chủ nghĩ về Mặc Thành cảm thấy thể loại yêu thích này thật là kì quái, tựa như câu nói “trai không hư, gái không yêu” cậu từng nghe từ bạn mình vậy.

Vì hông đau nên trán Đường Tử Mân không khỏi đổ mồ hôi lạnh. Cơ thể nguyên chủ thật sự yếu ớt. Cậu kéo ghế mình ra ngồi xuống. Mặc Thành thấy cậu không nói lời nào, còn tự ý ngồi xuống ghế, trong lòng hắn tức giận vì bị bỏ lơ. Hắn đập tay xuống bàn Đường Tử Mân gằn từng tiếng nói.

“Những lời lần trước tôi nói cậu xem như gió thoảng mây trôi có phải không?”

Đường Tử Mân vừa đau vừa nhìn người trước mặt hùng hổ vấn tội, cậu trừng mặt nhìn hắn. Đường Tử Mân cảm thấy não Mặc Thành đúng là không giống người bình thường. Đường Tử Mân sẽ không nói tục, nhưng nhìn Mặc Thành quá ngứa mắt, cậu rốt cuộc nhịn không được nhả ra hai chữ.

“Rác! Rưởi!”

Mặc Thành không thể tin vào lỗ tai mình, sững sờ.

“Mày vừa nói cái gì?”

Đường Tử Mân bình thản đáp.

“Tôi nói cậu là rác rưởi!”

Mặc Thành rốt cuộc rõ ràng. Đường Tử Mân đây là mắng chửi hắn! Ý thức được bản thân bị tên ghê tởm Đường Tử Mân mắng, Mặc Thành thật sự tức điên lên, hắn tức đến mức đỏ cả mặt tóm lấy cổ áo Đường Tử Mân kéo cậu lên.

“Mày muốn chết!!!”

Đám người còn trong lớp ai cũng há hốc mồm không nghĩ tới Đường Tử Mân có thể mắng Mặc Thành. Không phải cậu ta thích Mặc Thành, bắt nạt Hướng Dương sao?!!!

Mắt thấy Mặc Thành thật sự muốn đánh người, có người chần chừ muốn tiến lên can ngăn nhưng thấy những người khác đều mặt xem kịch vui thì chùn bước. Dù sao Đường Tử Mân bình thường cũng rất xấu tính, hơn nữa là cậu ta mắng Mặc Thành trước vì thế bị đánh cũng là phải. Vì Đường Tử Mân mà đắc tội Mặc Thành thì bọn thấy ai cũng thấy không đáng.

Đường Tử Mân liếc mắt một vòng liền hiểu rõ, cậu có chút sợ hãi, nắm đấm Mặc Thành thật sự rất lớn, trong giấc mơ cậu cũng thấy hắn đánh người nhiều lần, đám người bị hắn đánh tình cảnh thảm không kể hết nhưng cậu cũng không tính rút lại lời mình nói. Cậu lạnh nhạt giương mắt nhìn bộ dạng vặn vẹo vì tức giận của Mặc Thành trong lòng thầm tính toán.

Nếu lúc này Hướng Dương xuất hiện thì thật tốt, cậu có thể cho hắn thấy bộ dạng thật của Mặc Thành từ đó làm hắn chán ghét hắn ta. Thậm chí nếu hắn không nhìn thấy thì hẳn thông qua tin đồn cũng được, có điều sẽ khó khăn hơn vì Mặc Thành nhất định khống chế dư luận, đem chúng cách xa Hướng Dương. Trong đầu Đường Tử Mân không ngừng xoay chuyển, mắt thấy nấm đấm thật sự giáng xuống, suy nghĩ cậu đột ngột đứt bặt, nỗi sợ chiếm lấy đầu óc. Đường Tử Mân phản xạ tự nhiên nhắm mắt lại.

1 giây, 2 giây.

Cậu mở mắt ra. Đau đớn không có xuất hiện như dự tính. Không hiểu sao Đường Tử Mân lại nghĩ tới tình tiết nữ chính bị bắt nạt, nam chính chạy đến cứu người trong phim truyền hình tám giờ. Tình huống của cậu lúc này giống y hệt vậy.

Đường Tử Mân nhìn nắm tay đột ngột xuất hiện bắt lấy nắm đấm của Mặc Thành. Cậu nghiêng đầu, nhìn thấy gương mặt anh tuấn ôn hòa lại nghiêm túc của Hướng Dương. Đường Tử Mân chớp mắt một cái. Thì ra là Hướng Dương cứu cậu. Đường Tử Mân nhìn Hướng Dương lại nhìn Mặc Thành mặt đã thành màu máu, chợt cậu thấy kì kì.

Sao cậu lại dường như ảo giác thấy Hướng Dương còn cao hơn cả Mặc Thành kia?
 

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 5: Cơ hội

Hướng Dương vẫn còn chưa nghĩ thông nhưng vì chuông trường đã reo, làm một học sinh tốt của đất nước, hắn không thể không trở về lớp học. Ai biết được hắn vừa về tới lớp thì đã thấy cái tên Mặc Thành chướng mắt đang bắt nạt bạn học, hơn nữa còn là bùa hộ mệnh tương lai của hắn! Hướng Dương lập tức tức giận dâng cao!

Mắt thấy nắm đấm hắn ta sắp giáng xuống gương mặt nhỏ nhắn của Đường Tử Mân thì hắn vội chạy tới cản lấy. Bàn tay Hướng Dương nắm lấy nắm đấm của Mặc Thành vậy mà vững vàng chặn lại hắn ta. Mặc Thành bị người ngăn cản tức giận quay đầu, đang tính mắng, không nghĩ tới người ngăn mình lại là Hướng Dương nên thái độ hắn ta thay đổi.

“Hướng Dương!”

Mặc Thành ngạc nhiên khi thấy hắn. Hắn ta vẫn còn tức giận nhưng cũng đã hạ xuống mấy phần.

“Cậu đừng có cản tôi, tên này hãm hại cậu nhiều như vậy mà cậu còn có thể tha thứ cậu ta sao?”

Đường Tử Mân chớp chớp mắt nhìn hắn.

Hướng Dương lạnh lùng hất tay Mặc Thành đi. Bẻ tay đang bóp cổ áo Đường Tử Mân của hắn ta ra. Một loạt động tác nước chảy mây trôi.

Hắn đứng chắn trước mặt Đường Tử Mân lạnh lùng lên tiếng.

“Chuyện của tôi với cậu ta không cần Mặc Thành cậu xen vào, hơn nữa chuyện đó không liên quan gì đến việc cậu bắt nạt bạn học. Mặc Thành, cậu đừng có lấy tôi ra làm cái cớ cho hành vi sai trái của cậu.”

Mặc Thành không thể tin nhìn Hướng Dương. Hắn ta luôn biết thiếu niên trước mặt lạnh lùng, là học sinh giỏi ngoan luôn tuân thủ quy tắc nhà trường. Hắn ta cũng biết Hướng Dương luôn chướng mắt hành vi đánh nhau của hắn ta nhưng không nghĩ tới ngay cả người như Đường Tử Mân mà hắn cũng bảo vệ!

Mặc Thành trừng mắt nhìn Đường Tử Mân nấp sau lưng Hướng Dương. Đường Tử Mân bị thân hình cao lớn của Hướng Dương che chắn, chỉ đành nghiêng người lộ đầu ra nhìn tình hình bên ngoài, cậu hoàn toàn không cố tình nhưng trong mắt đám người ở hiện trường thì trông cậu như muốn trốn tránh sau lưng hắn vậy.

Đường Tử Mân dùng ánh mắt khen ngợi nhìn Hướng Dương. Quả nhiên là mầm non quốc gia có khác!

Đám người xì xào, ồn ảo hẳn lên.

Cơn tức giận của Mặc Thành bị đè nén khiến hắn càng hận Đường Tử Mân nhưng Hướng Dương đang che chở cho cậu nên hắn cũng không thể làm gì được.

“Cậu…”

“Các em đang làm gì mà không về chỗ! Có biết đã vào giờ học rồi không hả?”

Giáo viên tiết học bước vào lớp thấy một đám vây quanh thành vòng tròn nhíu mày lên tiếng.

“Úi! Thầy vô rồi kìa!”

“Là tiết Toán sao! Thôi xong rồi!”

Đám người xem kịch như ông vỡ tổ trở về chỗ mình. Hướng Dương ra hiệu bảo cậu ngồi xuống. Đường Tử Mân ngoan ngoãn ngồi lại chổ mình. Mặc Thành không sợ bị người chú ý nhưng thấy Hướng Dương làm lơ mình vào học thì giống như đấm vào bông, không còn tâm trạng nữa hằn hộc về chổ ngồi.

Giáo viên dạy Toán cao gần mét sáu, ba mấy gần bốn mươi, có bụng bia, tóc chẻ hai mái bóng mượt, nghe đâu là tóc giả còn thực tế đỉnh đầu ông là cánh đồng hoang vu không một cọng cỏ. Gương mặt tròn, mắt cười lên híp lại thành hình bán nguyệt, nhìn chung có thể nói là phúc hậu, Lâm Vinh Phúc ông vừa dạy môn Toán vừa là chủ nhiệm lớp mười một C này. Ông đi thẳng lên bàn giáo viên, ngồi xuống ghế, nhìn lướt một lượt quanh lớp học rồi cầm thước gỗ gõ mạnh một tiếng.

“Rầm!”

Cả lớp giật mình!

Lâm Vinh Phúc hài lòng với biểu hiện của cả lớp, lúc này mới từ tốn lên tiếng.

“Nói cho thầy biết mới nãy có chuyện gì hay ho nào. Lớp trưởng! Em đứng lên nói xem.”

Lớp trưởng lớp mười một C là một bạn nữ xinh đẹp, tóc dài ngang eo. Cô hơi bối rối đứng lên, nhìn thầy rồi âm thầm liếc với khu vực cuối dãy một hai. Lâm Vinh Phúc quan sát phản ứng cô nàng rồi tươi cười cổ vũ. Rõ ràng gương mặt phúc hậu nhưng ai ở đây cũng không nghĩ ông phúc hậu như bề ngoài. Trần Như Nguyệt thấy mình đúng là khổ sở, cô nàng trước có hổ dữ sau có mãnh long. Cô không muốn đắc tội Mặc Thành trùm trường, càng không thể không đáp lời thầy Phúc. Chức lớp trưởng của cô đúng là không dễ làm.

“Thưa thầy, lúc nãy bạn Mặc Thành cùng bạn Đường Tử Mân có lời qua tiếng lại, là bạn Hướng Dương vào ngăn ạ.”

Lâm Vinh Phúc gật gù, cả lớp thấy ông vẫn bình thường tưởng chuyện đến đây là thôi, ai nghĩ tới ông lại hỏi.

“Thế mấy bạn khác bu lại ở đó làm gì? Hóng chuyện hả?”

Trần Như Nguyệt cứng đờ, cô cũng tham gia trong đó. Mặc dù cô thấy chuyện này bình thường, ở trong trường ai cũng giống nhau nhưng trước mặt giáo viên cô quả thật không dám thừa nhận. Cả lớp yên tĩnh như gà.

Lâm Vinh Phúc đột nhiên cười lên.

“Lo cái gì, thầy tụi em cũng thích hóng chuyện nè. Thích hóng chuyện không có gì nhưng hóng chuyện thì hóng chuyện, đừng gây chia rẽ trong lớp là được.”

Ông nhìn đồng hồ.

“Giờ cũng trễ rồi, vào lớp học, cả lớp tập trung. Cuối giờ Mặc Thành cùng Đường Tử Mân, hai em đến phòng giáo viên tìm thầy. Lớp trưởng em ngồi xuống đi.”

Cả lớp thở phào. Mặc Thành bị điểm danh cùng Đường Tử Mân, chán ghét liếc mắt qua cậu. Đường Tử Mân ngồi nhìn thẳng lên bảng, tập trung theo dõi bài học, trông cậu vô cùng ngoan ngoãn. Hướng Dương thấy mình không bị gọi được ưu ái cũng không vì thế mà vui vẻ. Đường Tử Mân đứng trước hắn còn tính hung dữ nhưng trước mặt thầy cô tuyệt đối run như cầy sấy, hơn nữa còn có Mặc Thành không dễ chọc, để cậu một mình đến phòng giáo viên hắn không yên tâm. Một lát nữa hắn đi theo sau vậy.

Nghĩ vậy, Hướng Dương yên lòng. Hướng Dương nhìn chằm chằm thầy Phúc đang giảng bày trên bục giảng. Người khác nhìn chỉ nghĩ hắn đang tập trung nghe giảng, thực tế hắn đang nhìn vận mệnh của thầy chủ nhiệm.

Kể từ lúc trên người hắn xuất hiện những sợi tơ xám xịt thì xung quanh hắn cũng có người xuất hiện sợi tơ xám. Những người xuất hiện sợi tơ xám đều là người liên quan đến vận mệnh của hắn. Một trong những sự kiện hắn chọn để thử xem sợi tơ xám vận mệnh có diễn ra hay không trước đó có liên quan đến thầy Phúc.

Trước khi trên người hắn xuất hiện tơ xám, giáo viên chủ nhiệm lớp là người khác. Hắn đã nhìn thấy trong vận mệnh sợi tơ xám lớp mình sẽ bị đổi chủ nhiệm, người tới chính là thầy Phúc, cũng chỉ có mấy ngày sau khi tơ xám hắn xuất hiện nên hắn đã chờ, quả nhiên chủ nhiệm cũ gặp chuyện sau đó chủ nhiệm mới đổi thành thầy Phúc.

Thầy Phúc trước đó chưa từng làm giáo viên chủ nhiệm, đây là lần đầu tiên ông chủ nhiệm một lớp. Tính tình ông vui vẻ, tinh tế, hay giúp đỡ người khác, trên người có quầng sáng màu vàng hơi đậm, là biểu hiện của người có phúc khí, thuận lợi một đời. Vận mệnh ông trước khi tơ xám xuất hiện cùng sau khi tơ xám xuất hiện khác nhau một trời một vực.

Hướng Dương nhìn thấy trên người ông có năm sợi tơ xám. Một nối với hắn, một nối Mặc Thành, một nối Đường Tử Mân, hai sợi còn lại lần lượt là hai bạn nam khác trong lớp. Hướng Dương từng nhân cơ hội xem vận mệnh trên năm sợi tơ xám của thầy Phúc. Sợi nối với hắn cho hắn nhìn thấy thầy Phúc vì hắn mà gặp rắc rối. Đám người bên nhà mẹ hắn đều nhân phẩm đen, quấy rầy hắn học tập, thậm chí vì một lần tranh chấp mà thậm chí tới tận trường gây chuyện, chửi bới hắn, khiến hắn nhục nhã, bất kham. Sau đó chuyện hắn cùng Mặc Thành lộ ra ngoài, Mặc gia còn tới tìm hắn phiền toái. Là thầy Phúc giúp đỡ hắn, khiến ông bị người ghi hận, ở trong trường bị nhiều giáo viên kì thị, nghi ngờ. Đáng tiếc hắn trong vận mệnh xám kia được thầy giúp đỡ vẫn không kiên trì nổi bỏ học, uổng phí một phen tâm huyết của thầy Phúc.

Mặc Thành bình thường hay gây chuyện, thích tỏ vẻ ta đây, đánh nhau, hút thuốc, trốn học,… thói xấu học sinh nào có hắn ta đều có, thậm chí còn gây chuyện với lưu manh bên ngoài làm thành tích học tập lớp bị đánh giá kém. Thầy Phúc khuyên dạy mãi không xong cũng từ bỏ hắn ta. Nhà hắn ta lại không buông tha ông, hễ hắn ta gây chuyện gì họ cũng tìm đến ông gây phiền toái. Sau khi chuyện hắn cùng Mặc Thành bị lộ càng trầm trọng thêm. Thậm chí khiến ông mất việc.

Đường Tử Mân cũng gây chuyện không kém, tìm cách làm khó hắn khiến nhiều sự kiện trong lớp vì vậy mà ảnh hưởng, khiến ông bị nhà trường quở trách, sau này cũng góp phần làm tiền đề để ông bị đuổi việc.

Khiến Hướng Dương chán ghét nhất là hai người thiếu niên của hai sợi tơ xám còn lại, bọn họ lại chính là hung thủ khiến thầy Phúc mất mạng. Trong vận mệnh của hắn, sau khi hắn nghe tin, không dậy nổi, tuyệt vọng cùng Mặc Thành cãi nhau rồi bị xe tông gãy chân!

Giờ đây, cũng giống như hắn, sợi tơ xám giữa thầy Phúc và Đường Tử Mân đã biến thành màu đỏ bình thường, chứng minh vận mệnh bị Đường Tử Mân mà gặp xui xẻo của thầy Phúc đã biến mất. Hướng Dương thật lòng vui mừng.

Gương mặt anh tuấn dịu xuống, khóe môi khẽ cong lên. Đường Tử Mân nhìn theo thầy Phúc di chuyển, khóe mắt nhìn đến Hướng Dương. Môi cậu hơi mở ra nhưng không nói gì, cậu sẽ không nói chuyện trong giờ học. Học hành thì phải nghiêm túc, cậu nghĩ.

Thầy Phúc đang giảng bài trên bục giảng thấy Mặc Thành lại tự mình gối đầu ngủ thì lắc đầu cảm thán. Quay qua thì thấy Đường Tử Mân thẳng lưng nghiêm túc nhìn lên bảng, còn ghi ghi chép chép vô cùng chăm chỉ, ông thoáng ngạc nhiên. Bình thường lúc này ông sẽ thấy Đường Tử Mân quay đầu nhìn chằm chằm Mặc Thành, lần này vậy mà nghiêm túc học tập… thầy Phúc nhìn ra ngoài cửa. Trời xanh cao sáng sủa, có thấy dấu hiệu mưa tí nào đâu?

Ông “e hèm” một tiếng.

“Cả lớp làm câu này cho thầy, sử dụng công thức thầy vừa mới dạy. Thầy sẽ mời hai bạn lên bảng làm bài, có ai xung phong không?”

Mọi người nhanh chóng cúi đầu viết viết vẽ vẽ, không biết có bao nhiêu là thật làm bài, bao nhiêu là làm bộ. Không thấy ai xung phong, thầy Phúc thấy nhiều đã quen, tung chiêu.

“Ai xung phong sẽ được một dấu cộng, mặc kệ đúng sai. Được năm dấu cộng là được cộng 1 điểm vào bài kiểm tra mười lăm phút đó nghen~.”

Lập tức liền có người do dự nhưng một đám vẫn còn chần chừ chưa quyết. Thầy Chu lông mày giật giật, thở dài một tiếng.

“Mấy đứa này thiệt tình, thanh niên mà không có tí nhiệt huyết nào hết, thời của thầy ai mà không tranh nhau cơ hội biểu hiện bản thân chứ hả!”

Một đám biểu môi, thầy lại lừa gạt nữa rồi. Họ không tin!

“... Thôi để thầy gọi luôn cho lành, lần này thì không tính xung phong, làm đúng không có điểm, làm sai bị trừ 1 điểm kiểm tra mười lăm phút. Thầy mới tải app random về, quay trúng số ai thì người đó chịu!”

Thầy Phúc vừa nói vừa đi lại bàn giáo viên lấy điện thoại của mình. Giờ thì cả lớp xào xáo hẳn lên.

“Thầy ơi, thầy vậy là bất công ạ! Sao hồi nãy có một cộng mà giờ sai trừ hẳn một điểm ạ! Một cộng với một điểm đâu có bằng nhau đâu ạ!”

“Đúng đó! Đúng đó! Thầy chơi vậy ai chơi thầy!”

Thầy Phúc cười rộ lên.

“Cha cha! Mấy đứa lí luận dữ hen. Mấy em phải biết rằng giá vàng tại thời điểm khác nhau thì khác nhau, cơ hội hồi nãy thầy cho tụi em tự nhiên cũng khác bây giờ rồi, hơn nữa chủ động với bị động phải đối xử càng khác biệt chứ. Nếu lúc nãy tụi em xung phong thì tụi em là dũng sĩ, còn bây giờ tụi em chỉ là gà con chờ thầy bắt thôi!”

Cả lớp trợn mắt.

Thầy à, thầy dạy toán không phải dạy văn đâu!!!

Dù cả lớp gào khóc thế nào thì giáo viên chủ nhiệm có tâm là thầy Phúc đây vẫn quyết tâm chơi vòng quay may mắn tìm kiếm hai em học sinh xui xẻo bị chọn trúng.

Lách cách! Lách cách!

Chiếc kim dừng lại, pháo bông bắn tung tóe. Một bảng thông báo hiện lên. Thầy Phúc đeo mắt kính nhìn rồi cười rộ lên. Đám học sinh phía dưới nín thở chờ kết quả cảm thấy tiếng cười thân thiện bình thường của thầy lúc này không khác gì tiếng cười ác ma.

“Số 17, 25 là bạn nào? Lên bảng làm câu này cho thầy.”

Hướng Dương mang số 17 vì vậy hắn đứng dậy. Những người khác sống sót qua tai nạn mừng rỡ, thấy là học bá thì cảm thán hôm nay đúng là một ngày tốt lành. Học bá Hướng Dương của bọn họ thì có gì phải lo lắng đâu. Chợt bọn họ nhìn một người nữa đứng dậy. Đường Tử Mân lục lọi trong đầu nguyên chủ ra số trong danh sách của mình, đúng là 25.

Cậu đứng dậy, nhìn Hướng Dương cũng đứng. Hai bên mắt đối mắt.

Hướng Dương: “…” Cũng thật là trùng hợp.

Đường Tử Mân nhìn lối đi nhỏ hẹp, cậu ra dấu mời Hướng Dương đi trước. Hướng Dương nhìn cậu rồi cũng không khách khí nữa. Hắn đi trước, Đường Tử Mân đi sau. Tầm mắt cậu đặt trên lưng hắn, Hướng Dương thật sự quá cao làm cậu ngoài lưng hắn vẫn chỉ thấy lưng hắn, hoàn toàn không thấy đường đi. Đi được vài bước Đường Tử Mân chợt nhận ra, đây có thể xem là cơ hội để cậu tiếp cận Hướng Dương không?
 

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 6: Nguy hiểm

Hướng Dương đến trước bảng, tay cầm phấn thoăn thoắt viết ra một công thức, thế số tính toán. Đường Tử Mân chậm hơn hắn một bước cũng không nhìn bài làm của hắn, tìm chỗ trống kế bên Hướng Dương mà viết. Trong đầu cậu vẫn đang suy nghĩ làm thế nào để tiếp cận hắn mà không quá đột ngột, tay cậu lại không nhanh không chậm làm bài.

Đường Tử Mân cảm thấy may mắn là chương trình học của bọn họ vừa đến phần cậu học nên cậu biết làm.

Hướng Dương làm bài bên cạnh vốn cứ nghĩ Đường Tử Mân sẽ nhân cơ hội này nói gì với hắn không ngờ vừa liếc mắt qua đã thấy thiếu niên làm bài so với hắn không kém hơn bao nhiêu, trong lòng bỗng thấy nghẹn lại thấy giận. Hắn hừng hực khí thế giải hết bài, viên phấn bị hắn đè nát đầu “bặc” một tiếng vỡ ra. Có mảnh nhỏ nảy lên đầu Đường Tử Mân vì cậu thấp hơn phần hắn viết.

Đường Tử Mân cảm nhận có vật gì rơi xuống đầu mình, hơi ngây ra đưa tay lấy xuống. Hướng Dương nhìn người này mơ mơ hồ hồ bỗng dưng lại hết giận.

Đường Tử Mân lấy xuống mảnh phấn, cậu không để ý đến mà tiếp tục làm bài. Hướng Dương hoàn toàn không cảm nhận được bầu không khí chán ghét Đường Tử Mân bình thường của hắn. Cái nhìn của hắn về cậu cũng ôn hoà hẳn lên. Đây còn là bùa cứu mạng của hắn, Hướng Dương thầm nhủ trong lòng, hắn giận cậu ta để làm gì chứ.

Hướng Dương chợt nảy ra ý tưởng tiếp cận Đường Tử Mân. Có điều hắn cũng biết nơi này không phải chỗ thích hợp giao lưu tình cảm gì, thầy chủ nhiệm còn đang nhìn bọn họ chằm chằm. Hướng Dương nghĩ hắn nên chờ cơ hội khác. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa hắn không làm gì, có lẽ nên thử giao tín hiệu với cậu ta xem sao. Nếu biểu hiện của cậu ta lại giống như lúc trước thì Hướng Dương hắn lại suy nghĩ tiếp vậy...

Hướng Dương nhìn lướt qua bài của Đường Tử Mân, hắn thấp giọng nói một tiếng.

“Cậu tính sai một số rồi.”

Đường Tử Mân dừng lại, cậu hơi nghiêng đầu thì thấy Hướng Dương mặt nghiêm túc nhìn bảng dường như đang kiểm tra lại bài. Cậu nhìn xuống dưới thì thấy tay hắn lén ra hiệu số hai. Đường Tử Mân mở to mắt bắt tín hiệu. Cậu nhanh chóng nhìn lại bài mình, quả thật có một số tính nhầm, đáp án phải là hai mới đúng.

Cậu vội sửa lại. Hướng Dương nhắc nhở xong thì làm bộ đã kiểm tra bài xong xoay người đi xuống bục. Hắn vừa ngẩng đầu thì vô tình bắt gặp sự nghiền ngẫm kì diệu trên mặt thầy chủ nhiệm.

Hướng Dương: “...”

Đường Tử Mân sửa lại chỗ sai thì rất nhanh đã giải xong, cậu cũng đi về chỗ. Lúc cậu quay người, mắt sáng đã thấy Hướng Dương yên vị, dáng vẻ nghiêm túc học hỏi, hơi nâng mắt nhìn cậu. Cậu đi về chỗ mình, ngồi xuống rồi mới quay qua hướng bàn hắn nhỏ giọng nói.

“Cảm ơn cậu!”

Hướng Dương trong lòng hài lòng nhưng không thể hiện ra. Hắn cũng không tính thay đổi thái độ quá mức khiến người nghi ngờ, chỉ lạnh nhạt “ừ” một tiếng. Trong lòng Đường Tử Mân lại vui vẻ, cậu có lí do tiếp cận hắn rồi.

Thầy Phúc xem hài bài giải trên bảng, gật gù rồi lại gật gù. Thầy ra hiệu cho cả lớp hướng lên bảng sửa bài. Đám học sinh ngồi thẳng người nhìn hai bài giải trên bảng thì ngạc nhiên. Hai bài có cùng đáp án nhưng cách giải khác nhau, một bài ngắn gọn khó hiểu, một bài thì làm nhiều bước dùng nhiều công thức cơ bản dễ hiểu hơn. Hiển nhiên bài khó hiểu thuộc về học thần của bọn họ Hướng Dương nhưng bài còn lại thì sao thế này?

Đám người không tin Đường Tử Mân có thể giải được bài toán kia dù cho cách giải chỉ dùng công thức cơ bản còn dài dòng đi nữa. Đùa! Đường Tử Mân thành tích học thuộc nhóm yếu nhất lớp, cậu ta có thể giải bài toán mà họ còn phải khó khăn mới làm được sao?

Hôm nay thiên thạch cũng không có rơi a!!!

Đám đông nhất thời xì xào bàn tán. Thầy Phúc gõ thước lên bảng lôi kéo sự chú ý của họ, cũng làm họ yên tĩnh trở lại. Thầy nhìn một vòng quanh lớp, giọng điệu thong dong như thường.

“Các em làm sao vậy. Công nhận năng lực của người khác khó đến vậy sao hả?”

Mặc Thành ngồi phía dưới cười khẩy. Lúc nãy Hướng Dương vì tên ghê tởm Đường Tử Mân mà chống đối lại hắn ta đã làm hắn vô cùng khó chịu, sau đó còn nhìn thấy Hướng Dương cùng Đường Tử Mân đứng chung chỗ làm bài khiến hắn ta càng thêm khó chịu. Nếu Mặc Thành mà biết bọn họ còn lén lút hài hoà giao lưu thì không biết sẽ còn tức đến mức nào nữa. Trong lòng hắn đang vô cùng khó chịu, giờ có cơ hội đả kích Đường Tử Mân thì sao lại có thể bỏ qua. Mặc Thành bắt chéo chân ngả người ra sau châm chọc.

“Thầy ơi, cái năng lực này là hàng fake thì sao tụi em phải công nhận nó ạ. Đường Tử Mân không có khả năng làm được bài đó!”

Lời này của hắn ta nói lên tiếng lòng của nhiều người. Thầy Phúc mặt nghiêm túc hỏi lại.

“Đường Tử Mân là lên bảng làm bài, chúng ta đều quan sát cậu ấy, ở đây có em nào nhìn thấy cậu ấy gian lận thì giơ tay lên. Hơn nữa bài này hôm nay thầy mới dạy, các em nói thầy nghe xem Đường Tử Mân chép bài bằng cách nào?”

Cả lớp im lặng nhưng không phải áy náy vì nhận thấy mình sai mà là vì không cam lòng nhưng lại không trả lời được câu hỏi của thầy Phúc. Bọn họ cũng nghĩ không ra làm thế nào mà Đường Tử Mân có thể chép bài được. Bài của cậu ta lại khác hoàn toàn bài của Hướng Dương, họ lại không thể nói cậu ta sao chép bài Hướng Dương được.

Đường Tử Mân là nguyên nhân của vụ việc nhưng cậu lại không thấy áp lực gì. Bản tính cậu vốn lạnh nhạt nên ít khi xúc động. Hướng Dương nhíu mày, hắn liếc mắt thấy cậu vẫn ngồi nghiêm chỉnh, hắn trong lòng nói không ra cảm giác gì. Hắn chỉ biết mình không vui nhìn cảnh cậu bị bắt nạt vô lí như vậy. Hắn là người làm bài cạnh cậu, hắn rõ ràng hơn ai hết Đường Tử Mân là tự mình làm bài.

Thầy Phúc thấy mọi người im lặng hồi lâu, ông lại lên tiếng.

“Tử Mân, em có thể đứng lên giải thích cách làm của mình cho các bạn nghe không?”

Đường Tử Mân “vâng” một tiếng đứng dậy. Đám người chú ý cậu, Mặc Thành chán ghét nhìn thầy Phúc. Đường Tử Mân bình thản nêu từng bước làm, tên công thức, lí do chọn, đám người nghe không thể không công nhận cậu nói hoàn toàn chính xác, bọn họ càng không vui.

Đợi Đường Tử Mân nói xong, thầy Phúc cũng cho cậu ngồi xuống. Hướng Dương mày giãn ra, mỉm cười nhìn cậu nói.

“Làm tốt lắm!”

Hướng Dương quả thật là một mĩ nam. Dáng vẻ tươi cười này của hắn khiến người khác khó dời mắt, ấn tượng sâu, trong lòng tự nhảy lên một câu bình “rực rỡ”. Mặc Thành ngồi phía sau thấy Hướng Dương như vậy vừa rung động vừa chua chát. Hướng Dương vậy mà lại bày vẻ mặt này với tên ẻo lả kia!

Hắn nhịn không được chồm tới.

Đường Tử Mân vừa đáp lại lời khen của Hướng Dương thì thấy Mặc Thành sắc mặt bất thiện tiếp cận Hướng Dương. Cậu hành động trước cả suy nghĩ quăng cuốn sách dầy đập trúng mặt của Mặc Thành.

“Cốp!”

Cuốn sách nặng nè nện lên mặt Mặc Thành rồi “bịch” một tiếng rớt xuống đất. Tiếng động làm mọi người chú ý bọn họ. Mặc Thành ôm mặt rống lên!

“Đường! Tử! Mân!!!”

Hướng Dương quay đầu nhìn bọn họ. Hắn thấy gương mặt anh tuấn của Mặc Thành bị nện thành đỏ chót, in hẳn dấu cạnh sách, sắc mặt trở nên vặn vẹo trong lòng nhịn không được vui vẻ vì người gặp xui xẻo. Đường Tử Mân này đúng là nhân tài, cậu ta nhất định là khắc tinh của tên Mặc Thành này, hắn nhất định phải giữ cậu ta ở bên người mới được!

Phụt!

Hướng Dương ngậm miệng nén cười. Đường Tử Mân nhìn thấy thảm trạng của Mặc Thành trong lòng chột dạ. Cậu không phải cố ý. Đám người thấy Đường Tử Mân vừa mới được Hướng Dương cứu giờ lại liều mình tìm chết cảm thấy vô cùng chấn động, thế giới quan sau nhiều lần bị cậu công kích run rẩy muốn vỡ. Không gian trong lớp bỗng chốc im lặng kì diệu.

Mặc Thành lúc này bất chấp tất cả lao về phía Đường Tử Mân. Đường Tử Man mở to mắt đứng dậy lùi về sau. Cậu có sợ hãi đối với nắm đấm của Mặc Thành nhưng không chờ cậu tìm ra cách đối phó hắn thì Hướng Dương ngồi đằng trước Mặc Thành đã tóm lấy tay hắn quật về sau.

Mặc Thành vốn đang vồ về phía Đường Tử Mân bị Hướng Dương quật ngược thì ngã ra sau va đập vào bàn ghế, âm thanh chói tai vang lên làm người khác cũng phải thương xót thay. Đám đàn em trong lớp của Mặc Thành lúc trước không tham gia cùng Mặc Thành vì nghĩ lão đại có thể xử lí lúc này thấy lão đại bị đánh đều vội vã dồn dập bật dạy chạy tới cứu nguy, bất chấp mệnh lệnh trước đó không được tổn thương Hướng Dương của Mặc Thành lao vào đánh hắn. Hướng Dương dám đánh Mặc Thành vì Đường Tử Mân, bọn họ không nghĩ tới mức này mà Mặc Thành còn có thể khoan dung cho hắn.

“Hướng Dương, cậu đừng ỷ lại tôi thích cậu mà quá đáng!”

Mặc Thành ăn đau rốt cuộc cũng đối với người hắn ta luôn đặt trong lòng giận dỗi mà không để ý tình huống nói ra.

Hướng Dương vừa đứng dậy sau khi đánh ngã Mặc Thành thì nghe lời ghê tởm này trong lòng đè nén nhiều ngày rốt cuộc bùng nổ. Hắn cười mà trong mắt không có ý cười, đấm một đấm xuống bụng hắn ta làm Mặc Thành vừa mới lảo đảo chống bàn lại ngã xuống.

“Thằng chó mày!”

Hướng Dương thấp giọng mắng một tiếng, trong tình huống hỗn loạn không ai nghe thấy trừ Mặc Thành đối diện bị hắn mắng cùng Đường Tử Mân lúc nào cũng chú ý hắn. Đường Tử Mân mở to mắt không thể tin những gì mình vừa nghe. Nhân vật chính dù trong tình cảnh ngặt nghèo nhất cũng ôn hoà đối đáp Hướng Dương lại đang mắng người?

Đám đàn em Mặc Thành chạy tới thấy Mặc Thành ôm bụng dựa tường không nói hai lời xông lên đánh nhau với Hướng Dương. Nhất thời trong lớp xảy qua quần ẩu. Thầy Phúc tức run mỡ, vội nhanh chóng chỉ đạo học sinh căn ngăn cùng đi gọi bảo vệ sau đó ông cũng xông vô.

Đám người đánh nhau ở góc cuối lớp. Hướng Dương một mình tiếp đón sáu người vậy mà lại không yếu thế chút nào. Đánh một hồi, đám người bị hắn đánh bầm giập có đứa máu nóng lên não tóm lấy ghế muốn đập hắn. Đường Tử Mân chưa đánh nhau bao giờ nhưng vì Hướng Dương bị người quẩn ẩu, cậu không thể chỉ đứng nhìn nên sớm nhập bọn đứng cùng Hướng Dương đánh người, vũ khí của cậu là cuốn sách dày vừa đập mặt Mặc Thành lúc nãy. Cậu đập đập vậy mà còn có tác dụng, đánh được hai tên muốn tiếp cận Hướng Dương từ sau lưng.

Mặc Thành bị Hướng Dương thọi một cú bụng đau nhói. Hắn ta không nghĩ tới Hướng Dương lại đánh mạnh vậy, còn đánh hắn trước mặt nhiều người khiến hắn ta mất mặt, lúc này thấy đàn em thanh toán Hướng Dương hắn ta cũng không có thương tiếc. Mặc Thành nghĩ hắn ta đối với hắn quá tốt rồi, hắn ta cần dạy dỗ lại hắn để hắn nghe lời! Hắn ta nghĩ mình lúc nào cũng giúp hắn nhất định khiến Hướng Dương nghĩ những điều đó là hiển nhiên, Hướng Dương sẽ không trân trọng. Hắn ta phải cho hắn biết trên đời cái gì cũng có giá của nó. Không thể không nói suy nghĩ này của Mặc Thành lại ích kỉ, ấu trĩ và đáng sợ.

Nữ sinh trong lớp thét chói tai vì sợ hãi. Đám nam sinh còn lại đại đa số đều là da mỏng lại sợ hãi đám người Mặc Thành nên dù được thầy Phúc nhắc nhở, bản thân trong lòng cũng rõ ràng phải vào can ngăn nhưng bọn họ lại chỉ có thể ở vòng ngoài luống cuống, không biết làm thế nào để chen vào mà không bị cuốn theo. Thầy Phúc chen vào đám người bọn họ tới hiện trường, ông nhìn quanh không biết phải lấy thứ gì làm đạo cụ, lần đầu ông làm chủ nhiệm, ông cũng không thể đánh đám học trò được, mắt thấy tình hình càng lúc càng hỗn loạn ông cũng bất chấp tóm lấy đứa gần nhất kéo ra, bị học sinh kia quơ loạn đánh trúng bả vai.

Lúc này Hướng Dương cũng đã một người va vào bàn, tên kia máu nóng lên đầu bất chấp tất cả tóm lấy ghế hướng hắn đánh xuống. Ghế trong phòng học này là ghế sắt, một cú này đi xuống hậu quả khôn lường, thậm chí mất mạng như chơi, ai nấy nhìn thấy đều thót tim. Mặc Thành hối hận gào lên, vừa gào vừa chạy tới!

“Dừng lại!!!”

Thầy Phúc mắt hằng lên tia máu buông học sinh kia ra chạy vào. Đám người đứng ngoài tim thắt lại, đám người đánh Hướng Dương khác cũng xanh mặt. Hướng Dương không nhìn được vận mệnh lần này của hắn bởi vì chúng chệch khỏi quỹ đạo ban đầu. Hắn cũng bất ngờ, chiếc ghế kia trong mắt hắn chậm rãi rơi xuống, từng động tác hắn thấy rõ ràng, thậm chí hắn thấy cả gương mặt ngoan tuyệt của người đang vung ghế về phía hắn, ấy vậy mà hắn lại không thể cử động được.

Di chuyển đi!

Di chuyển đi!!!

Hướng Dương gào thét trong lòng, chợt bên tay phải hắn xuất hiện một bóng đen. Đường Tử Mân lại xuất hiện trước mắt hắn. Tim Hướng Dương run lên.
 
Sửa lần cuối:

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 7: Thật may mắn

Thiếu niên trong mắt hắn cũng giống như chiếc ghế kia cử động chậm chạp rõ ràng, hắn thấy rõ đôi mắt kia điềm tĩnh đến lạ. Tay cậu khoác lên người hắn, phía trước bị che mất ánh sáng tối sầm. Khi hắn hồi thần thì đã nằm sấp dưới đất, trên người còn có một người.

Các giác quan của Hướng Dương phóng đại lên gấp mấy lần, hắn nghe tiếng “BANG” chấn đầu hắn ong ong, sóng lưng lạnh toát, da đầu tê dại. Hắn nghe thấy tiếng đám người nhốn nháo, nghe thấy người lấy ghế đập hắn hoảng hốt liên tục nói không phải hắn ta cố ý. Hắn nghe thấy Mặc Thành trách mắng đàn em, nghe thấy tiếng hốt hoảng của thầy Phúc cùng tiếng khóc la đan xen. Hướng Dương cảm nhận được nhiệt độ nóng bỏng của người trên lưng. Bỗng hắn tinh tế cảm nhận cơ thể kia run lên. Hướng Dương giật mình hồi thần!

Đường Tử Mân!

Hắn chống người cẩn thận xoay người ôm lấy thiếu niên vào lòng.

“Đường Tử Mân! Đường Tử Mân!”

Mí mắt thiếu niên trong lòng khẽ run lên như đang run trên trái tim hắn. Cậu mở mắt ra. Đường Tử Mân mở mắt nhìn Hướng Dương, cậu nhìn chằm chằm hắn hình như còn chưa hồi thần. Hướng Dương gọi cậu thêm mấy tiếng, Đường Tử Mân lúc này mới yếu ớt nhỏ giọng nói.

“Tôi không sao, cậu không cần lo khụ khụ!”

Đường Tử Mân cong người ho không ngừng, vừa ho vừa nhích lại gần Hướng Dương.

Hướng Dương khẩn trương, cơ bắp căng cứng, hắn cẩn thận vỗ ngực cậu. Hắn không dám chạm vào lưng của Đường Tử Mân. Cậu đỡ thay hắn một ghế! Hướng Dương phía trước mắt mơ hồ.

“Cậu điên hay sao mà lại đỡ thay tôi… Cậu điên rồi sao…”

Hắn nghẹn ngào, tức giận rồi lại không dám lớn tiếng với cậu. Tiếng hắn đè nén nghe ra áp lực cùng run rẩy.

“Chúng ta đi! Chúng ta đi! Chúng ta tới bệnh viện!”

Bọn họ phải đến bệnh viện!

Hướng Dương ôm ngang Đường Tử Mân đứng dậy. Đôi mắt hắn đỏ ngầu, đảo loạn. Bởi vì hắn cũng mệt mỏi nên lúc đứng thẳng người thì lảo đảo. Đường Tử Mân lúc này nhăn mày, cậu tóm lấy vạt áo hắn gấp gáp hô.

“Không… chân… cái chân…”

Thầy Phúc chạy tới đánh vai Hướng Dương tức giận nói.

“Em làm gì vậy?! Mau buông em ấy xuống, đừng cứ nắm chân em ấy, Tử Mân mới bị đập vào chân đó!”

Hướng Dương bị đánh mới từ trong trạng thái điên cuồng tỉnh lại, hắn cúi đầu thấy nắm tay Đường Tử Mân nắm áo hắn trắng bệch. Hắn luống cuống nói với thầy Phúc đang cản đường mình.

“Thầy, thầy sao lại cản em! Em phải đưa cậu ấy đến bệnh viện!”

Cậu ấy ăn một ghế thay hắn đó! Cậu ấy ôm lấy hắn, lưng nhất định hứng trọn! Da cậu ấy mềm như vậy lưng nhất định rất đau!!! Thầy tại sao lại cản hắn! Hướng Dương cuống lên, vừa không hiểu vừa bức bối, vừa bất an. Hắn tránh thầy Phúc muốn mang Đường Tử Mân đi thì lại bị thầy kéo lại lần nữa. Thầy Phúc vừa tức vừa buồn cười, thầm mắng trong lòng, thằng nhóc này!

“Chân!!! Là chân!”

Đường Tử Mân nghe hắn nói nhịn không được lớn tiếng, cậu đau quá.

Hướng Dương thấy cậu không hiểu nổi khổ tâm của mình, la mình thì cãi lại.

“Không phải chân! Là lưng!!!”

Trong đầu hắn lặp đi lặp lại cảnh tượng cậu nhảy ra ôm lấy hắn. Hắn chỉ có một ý định đó là đưa cậu đi.

Đường Tử Mân vùng vẫy thoát khỏi hắn, thầy Phúc cũng đỡ cậu ra. Hướng Dương lại ôm chặt cậu không buông. Đám người xung quanh hồi thần nhào vô hỗ trợ. Hướng Dương cố chấp thế này lần đầu bọn họ được thấy, nhưng mà hiện tại quan trọng là phải cứu Đường Tử Mân ra đã.



Một lát sau, trong phòng y tế, thiếu niên anh tuấn ngồi bên cạnh giường bệnh đầu gục xuống. Phóng to gương mặt kia lên có thể nhìn thấy rõ ràng màu da đỏ bừng tràn đầy từ mặt lan đến tận cổ. Đường Tử Mân nằm trên giường chớp chớp mắt nhìn hắn. Hướng Dương giữ trạng thái này đã được một lúc. Hắn cảm nhận được tầm mắt của cậu, ngại ngùng nghiêng đầu tránh né.

Hướng Dương hắn muốn độn thổ xuống đất!

Trời ơi! Hắn đã làm cái quái gì vậy!

Hướng Dương linh hồn gào thét thảm thiết!

Trái ngược với nội tâm nhốn nháo của hắn, không gian trong phòng thì yên tĩnh. Đường Tử Mân nằm trên giường nhìn hắn, nhìn nhìn một lúc không biết nghĩ tới gì cậu lại nhịn không được phì cười. Hướng Dương nghe tiếng cậu cười lại càng thêm xấu hổ. Hắn nhịn không được bật dậy nói.

“Tôi ra ngoài mua chút đồ, cậu ngoan ngoãn ở đây nghỉ ngơi đi.”

Nói rồi hắn đi liền một mạch ra ngoài không dám nhìn cậu. Đường Tử Mân thấy vậy vội đáp một tiếng. Đến khi bóng người khuất sau cánh cửa cậu mới thu hồi tầm mắt, nghe lời hắn ngoan ngoan nằm nghỉ ngơi. Thiếu niên mím môi, nghĩ đến gì lại phì cười trông vô cùng vui vẻ. Ánh sáng hắt qua khung cửa sổ rơi xuống cạnh cậu khiến cậu trong càng ôn nhu.

Đường Tử Mân đến bây giờ nghĩ lại lúc đó vẫn thấy buồn cười.

Quay lại nửa tiếng trước, một đám người xúm lại ngăn cản Hướng Dương làm loạn. Hướng Dương mất bình tĩnh cứng đầu còn hơn cả đá, thầy Phúc khó khăn lắm mới khiến hắn biết được Đường Tử Mân cậu không bị người kia đập ghế trúng. Vị trí ẩu đả là chổ của Hướng Dương và Mặc Thành, nơi này là bàn cuối của dãy nên đặt khá gần tường. Học sinh kia máu nóng lên đập ghế không nương tay nhưng may mắn vì khoảng cách đứng quá gần tường nên ghế đi nửa đường thì bị vướng lại. Do đó Đường Tử Mân lao đến cứu người thật ra không bị đánh trúng. Ngược lại cậu bị thương là vì sau đó cậu học sinh kia vì đập trúng tường nên đau tay, đồng thời buông ghế ra làm nó rơi xuống vô tình rơi trúng chân cậu.

Tính ra thì người bị thương nặng hơn trong vụ này có khi lại là cậu học sinh kia.

Những người đứng xung quanh đều nhìn thấy rõ ràng nhưng Hướng Dương bị Đường Tử Mân che mắt đồng thời lúc đó hắn cũng đánh nhau đến đỏ mắt nên không thể biết được. Vì thế khi cảm thấy thân hình Đường Tử Mân run rẩy thì hắn lập tức cho là cậu đã chìa lưng ra ăn thay hắn một ghế. Vốn mang bộ dạng sợ hãi Đường Tử Mân gặp nguy hiểm tính mạng, Hướng Dương sau khi nghe xong đầu đuôi thì đờ đẫn cả người vì bản thân nháo chuyện cười.

Sau đó Hướng Dương cũng không có buông Đường Tử Mân xuống mà hỏi thăm thầy Phúc vị trí vết thương của Đường Tử Mân, hắn cẩn thận né tránh nó, ôm cậu chạy tới phòng y tế. Hướng Dương đứng chờ cô giáo kiểm tra vết thương của cậu. Mặc dù nói Đường Tử Mân chỉ bị ghế rơi trúng, so với bị đập trúng chả là gì nhưng thiếu niên cả người thật sự yếu ớt, một cú va chạm kia cũng đã làm bắp chân trái cậu tím một mảng. Hắn giúp cậu bôi thuốc, còn ân cần đỡ cậu lên giường nghỉ một lát.

Đường Tử Mân nhiều lúc muốn nói chuyện với hắn nhưng sắc mặt hắn quá nghiêm trọng làm cậu không chắc có nên mở miệng hay không. Hướng Dương ngồi yên tĩnh một lúc thì sắc mặt tốt lên, sau đó thì thầy Phúc ghé qua thăm bọn họ nói gì với hắn làm Hướng Dương mặt đỏ bừng mới có tình cảnh hắn xấu hổ ngồi cạnh giường cậu lúc nãy. Đường Tử Mân có chút tò mò, cậu muốn biết hai người bọn họ đã nói gì.



Hướng Dương rời khỏi phòng y tế thì phóng chậm bước chân lại rồi đứng dưới tán cây phượng vĩ. Hắn nghĩ tới chuyện đánh nhau với Mặc Thành lúc trước, gương mặt anh tuấn từ xấu hổ dần biến mất, thay vào đó là mơ màng. Trong lòng hắn vẫn còn hiện rõ cảm giác nhẹ nhõm lúc hắn nghe thầy Phúc nói Hướng Dương không bị đập trúng. Trái tim hắn treo lơ lửng trên vách đá đáp xuống được mặt đất nhưng vẫn lẩn quẩn trong sự sợ hãi lơ lửng trong không trung.

Dù không thể nhìn thấy nhưng Hướng Dương có thể tượng tượng ra gương mặt tái nhợt của bản thân. Hắn cảm giác trên trán, trên lưng đầy mồ hôi nhưng đều lạnh lẽo. Hắn không thể thở như bình thường, từng tiếng từng tiếng nặng nề vang lên như chế nhạo hắn yếu ớt. Hắn đã run rẩy, tay siết lấy cậu.

Sự an toàn của thiếu niên làm hắn vui mừng khôn siết.

“… Thật tốt… thật tốt…”

Hướng Dương vừa nghĩ tới thì lòng ngực lại nhói lên. Hắn lặp lại lời mình đã nói lúc đó. Tiếng hắn nghèn nghẹn như muốn khóc, muốn đáng thương bao nhiêu thì đáng thương bấy nhiêu. Hướng Dương không biết nếu lúc đó Đường Tử Mân thật sự bị đập trúng thì sẽ như thế nào. Hắn cũng không dám nghĩ. Thật may mắn là cậu không sao.

Hướng Dương đấm mạnh tay lên thân cây.

Nắm tay đau đớn nhưng cõi lòng hắn lại dần bình lặng lại. Suy nghĩ rõ ràng làm hắn cảm thấy tội lỗi. Nếu hắn giải quyết mọi chuyện tốt hơn thì đã không có việc Đường Tử Mân vì hắn mà đánh nhau. Là hắn ngạo mạn làm cậu bồi theo hắn. Hướng Dương tự giễu. Bóng lưng hắn cô đơn khó tả.



Đường Tử Mân nằm trên giường chờ đợi. Hướng Dương vẫn chưa về. Cậu phỏng đoán tâm tư của hắn. Đường Tử Mân suy nghĩ, cậu cảm thấy có chút áy náy với Hướng Dương. Đường Tử Mân nhớ lại lúc Hướng Dương cất tiếng gọi mình. Cậu đầu óc xoay chuyện nhận thấy cơ hội đã đến. Cậu đã cố ý ho, còn cố ý nhích gần lại hắn giả bộ bản thân bị thương nặng để Hướng Dương đau lòng cậu. Cậu chắc đã doạ hắn sợ, Hướng Dương là một người tốt, hắn tự nhiên để tâm cậu. Đường Tử Mân nằm trên giường nhìn về cửa phòng vẫn chưa có người quay lại.

Cậu có tư tâm. Nếu như lúc đó cậu thảm một chút thì với tính cách của Hướng Dương nhất định sẽ ghi thù Mặc Thành hơn một chút. Hiện tại Hướng Dương chắc chắn rất rất ghét Mặc Thành, cậu không nghĩ hắn còn có thể thích hắn ta. Đường Tử Mân cậu còn có cơ hội lấy thân phận ân nhân tiếp cận hắn…

Cậu thật xấu. Đường Tử Mân tự nhủ. Trên chân truyền đến đau đớn làm cậu phiền muộn. Không biết nếu mẹ nhìn thấy cậu bị thương thì sẽ như thế nào. Đường Tử Mân không muốn nghĩ nữa.

Cậu nhìn trần nhà, đợi người thêm một lúc thì mệt mỏi kéo đến. Hôm nay lăn lộn tới lui với nhiều lần căng thẳng đã làm cậu kiệt sức. Thiếu niên nằm trên giường gương mặt ngây ngô lim dim mắt. Mí mắt cứ mở rồi lại sụp, mở rồi lại sụp, chống không nổi nữa rơi vào ngủ say.

Không gian yên bình thỉnh thoảng nghe thấy tiếng gió lây cành cùng một hai tiếng chim nhỏ. Ánh nắng rơi trên giường, bên cạnh thiếu niên như có như không mạ lên cậu một tầng hào quang vàng. Bề ngoài của Đường Tử Mân có tính lừa gạt lớn, cậu bình thường đã trong ngoan ngoãn, lúc ngủ càng thêm vô hại, có cảm giác mềm mềm tựa bông lại có thể tan biến bất cứ lúc nào.

Người vừa quay lại thấy thế vô thức thở chậm. Hắn thả nhẹ bước chân đi đến bên giường.

Đặt túi đồ mình đã mua lên tủ nhỏ bên cạnh. Hướng Dương nhìn cậu nằm trên giường trong lòng thầm ngạc nhiên như lần đầu hắn nhìn kĩ dáng vẻ của cậu. Dây đỏ quấn trên tay Đường Tử Mân nối với hắn giữa một đống dây xám trên người hắn thật sự nổi bật. Hướng Dương lúc này mới để ý thấy hắn có thể nhìn rõ mặt cậu dù không cần đeo kính. Đường Tử Mân trong mắt hắn không giống người khác đầy người sợi chỉ.

Hướng Dương ngồi xuống ghế cạnh giường. Hắn sợ nhìn chằm chằm cậu quá lâu sẽ đánh thức cậu nên dời tầm mắt ra ngoài cửa sổ. Màu trời xanh đậm, một chú chim sẻ mập mạp xà xuống đáp lên khung cửa sổ nghiêng nghiêng cái đầu to của nó tò mò nhìn hắn. Hướng Dương cõi lòng thả lỏng, mỉm cười nhìn nó.

Thật may mắn…
 

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 8: Muốn biết

Khi Đường Tử Mân tỉnh dậy thì mặt trời cũng đã lên đến đỉnh.

Hướng Dương luôn ngồi một bên trông chừng cậu nhìn thấy thiếu niên mơ màng dụi mắt. Hắn có chút mất tự nhiên, đưa nắm tay đến bên miệng “khụ” một tiếng.

Đường Tử Mân nhìn tới hắn trong mắt vẫn còn mang mê man. Hướng Dương thầm nghĩ trông còn rất ngây thơ.

Cậu chậm rãi nói.

“Cậu vẫn luôn ở đây sao?”

Đường Tử Mân vừa mới tỉnh dậy đã nhìn thấy Hướng Dương. Cậu cảm thấy hắn thật sự là người tốt, nhất định đã trông chừng cậu rất lâu. Hướng Dương nghe cậu hỏi lại nghĩ đến phương hướng khác. Vì vậy đáp.

“Tôi cũng vừa mới quay lại thôi. Cậu đói bụng chưa, tôi có mua đồ ăn cho cậu đây.”

Hướng Dương đánh trống lãng sang chuyện khác. Vội vàng lấy đạo cụ là túi đồ mình đã mua đưa cho Đường Tử Mân. Đường Tử Mân không hề nghi ngờ nhận lấy, lễ phép cảm ơn hắn.

Hướng Dương thầm thở ra một hơi. Hắn nghĩ nếu hắn nói với Đường Tử Mân biết hắn ở đây rất lâu thì hắn sẽ trở thành biến thái nhìn người khác ngủ mất!

Đường Tử Mân vì đói bụng nên không khách khí lấy bánh bao trong túi ra gặm. Hướng Dương thấy hai má cậu phồng lên vì nhai chợt cảm thấy đói bụng. May mắn vì hắn mua rất nhiều nên không sợ thiếu. Nhất thời hai thiếu niên ở trong phòng y tế yên tĩnh ăn cơm muộn. Thầy Phúc đi vào thì nhìn thấy cảnh tượng hài hoà này.

Ông vừa ngạc nhiên vì không biết hai người họ từ khi nào lại thân thiết như vậy nhưng rồi nghĩ tới Hướng Dương lúc trước vì Đường Tử Mân mà cuốn cả lên thì buồn cười.

Đường Tử Mân phát hiện ra ông trước tiên. Hai má còn phồng vì bánh bao, cậu gian nan cất tiếng chào.

“Thầy chủ nhiệm.”

Thầy Phúc xua tay với cậu, gương mặt phúc hậu cười cười bảo.

“Em gọi thầy Phúc là được rồi. Gọi thầy chủ nhiệm nghe xa lạ lắm. Mà hình như trước đây em cũng có bao giờ gọi thầy là thầy chủ nhiệm đâu?”

Đường Tử Mân chột dạ trong lòng, cậu không nhớ nguyên chủ gọi Thầy Phúc như thế nào. Thầy Phúc cũng không để ý kéo ghế ngồi bên cạnh bọn họ nói tiếp.

“Bây giờ hai đứa còn có thể rảnh rang ngồi đây ăn cũng tốt. Tranh thủ ăn no đi, sắp tới thì không được như thế này nữa đâu!”

Đường Tử Mân cùng Hướng Dương đều biết ông đang muốn nói đến điều gì.

Hướng Dương đứng dậy chào thầy. Thầy Phúc nhìn hắn thở dài, lời của ông khiến hắn xấu hổ.

“Hướng Dương, thầy không biết là em còn giỏi đánh nhau như vậy đấy! Bình thường hay luyện tập ở đâu?”

Hướng Dương mặc dù nội tâm đôi lúc cũng có suy nghĩ phản nghịch nhưng bản chất hắn hiền lành, chưa bao giờ thể hiện vượt quá khuôn phép. Hắn ngồi xuống, cúi đầu hối lỗi rầu rĩ đáp lại thầy Phúc.

“Em không dám đâu ạ.”

Thầy Phúc vẫn mỉm cười.

“Lúc em đánh nhau thầy cũng không thấy em “không dám”!”

Hướng Dương: “…” Xong rồi! Vết nhơ lần này hắn cảm thấy bản thân có xoá thế nào cũng không sạch!

Đường Tử Mân ngồi trên giường nhìn nhân vật chính không nói nên lời. Cậu cất tiếng bênh vực hắn.

“Thưa thầy, chuyện này là lỗi của em. Nếu em không ném sách vào Mặc Thành thì Hướng Dương cũng sẽ không cùng bọn họ đánh nhau đâu ạ.”

Thầy Phúc nhanh chóng tiếp lời cậu.

“Em nói đúng, thầy cũng không ngờ em lại là loại người này a. Ai lại nghĩ Đường Tử Mân em có ngày lại dùng sách vở đánh người chứ! Mặc dù Edmondo De Amicis từng viết “Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường” nhưng em cũng không được dùng sách của em như vậy! Em không những có lỗi với thầy mà còn có lỗi với giáo viên ngữ văn của em và giáo viên bộ môn em đã lấy sách đánh người ta đấy!”

Thầy Phúc lại thở dài. Giọng nói ông điềm đạm, ấm áp nhưng Đường Tử Mân lại cảm thấy sức nặng của nó còn hơn bất cứ lời trách móc nào.

Đường Tử Mân đích thực là học trò ngoan ngoãn cảm thấy tổn thương. Cậu không phải cố ý đâu.

Hai tên mới sáng đó còn hùng hổ đấu tay đôi tay bốn lúc này ngoan ngoãn tự kiểm điểm như hai con chim cút. Thầy Phúc dừng một lúc quan sát thái độ hai người, thấy bọn họ thành tâm hối cải lúc này ông mới nói tiếp.

“Không phải thầy muốn nói nặng nhẹ với các em nhưng lần này các em thật quá đáng! Một đám đánh lộn ngay trong tiết của thầy, thậm chí còn lấy ghế đập nhau! May mắn không gây ra thương tích gì lớn nhưng chuyện này không hề nhỏ. Mới lúc nãy nhà trường cũng đã gọi thầy tới thảo luận. Các em chuẩn bị tinh thần đi.”

Hướng Dương mày hơi nhíu lại nhưng rồi sau đó rất nhanh lại kiên định lên. Người nhà mẹ hắn có lẽ sẽ nhân cơ hội này làm khó hắn nhưng bình thường bọn họ cũng hay kiếm chuyện với hắn nên hắn cũng không sợ. Hắn chỉ lo lắng không biết nhà trường sẽ xử phạt hắn như thế nào. Có điều có đám Mặc Thành tham gia, nhà trường nhất định sẽ không làm lớn chuyện, hắn không cần phải lo bị đuổi học.

Đường Tử Mân thì không được lạc quan như Hướng Dương. Cậu mang theo tâm thái học sinh ngoan lần đầu phạm tội nhưng nói tới sợ hãi nhà trường thì cậu cũng không có. Cậu chỉ lo lắng cho mẹ Đường. Rõ ràng trước đó cậu vừa biểu hiện bản thân thay đổi xong, hiện tại lại gây chuyện. Việc đánh nhau kiểu này thế nào cũng gọi phụ huynh tới, Đường Tử Mân thừa nhận cậu không muốn để mẹ Đường chịu thiệt vì mình.

Quả nhiên thầy Phúc nói bọn họ rằng phụ huynh những người liên quan đều đã được nhà trường liên lạc, đều đang trên đường đến trường để trao đổi giải quyết chuyện đánh nhau này. Những người bên phe Mặc Thành sau khi ra khỏi lớp đều đã được thông báo thông tin này rồi. Bởi vì Đường Tử Mân phải nghỉ ngơi ở phòng y tế nên hai người họ biết cuối cùng.

Đường Tử Mân nhìn bóng dáng thầy chủ nhiệm đi mất, trong lòng sầu lo.

Hướng Dương không biết an ủi cậu thế nào.

Đường Tử Mân biết mẹ Đường sắp tới muốn mau chóng đến văn phòng trường gặp bà. Nhưng cậu vừa lật chăn, còn chưa kịp đặt chân xuống đất thì đã bị Hướng Dương luôn canh chừng bên cạnh cậu đưa tay ngăn cản. Hướng Dương trái tim giật thót bảo.

“Cậu từ từ thôi! Chân cậu bị thương đó!”

Đường Tử Mân lúc này đã cảm nhận được đau đớn. Gương mặt nhỏ nhăn nhó nhưng vẫn rất chân thành cảm ơn hắn. Hướng Dương cảm nhận được Đường Tử Mân căng thẳng, lần đầu tiên hắn thấy người này biểu hiện như thế vì vậy nhịn không được quan tâm hỏi.

“Cậu rất lo lắng việc người nhà cậu đến đây sao?”

Đường Tử Mân nhìn hắn, không có gì phải dấu diếm gật đầu.

Hướng Dương chưa bao giờ nghe qua về gia đình của Đường Tử Mân. Lúc nào hắn cũng thấy cậu khoe đồ hiệu, bám theo Mặc Thành gây chuyện, làm phiền người khác. Hắn trước đó không có hứng thú tìm hiểu đời tư của Đường Tử Mân nên ngoài sợi tơ xám trên người cậu có liên quan đến hắn thì hắn đều không đụng tới. Vì vậy lúc này hắn lại nghĩ Đường Tử Mân bây giờ sợ hãi việc người nhà cậu ấy đến như vậy liệu có phải vì người nhà của cậu cũng là những người hay gây khó dễ cho cậu giống như hắn không.

Người ta thường nói môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến tính cách một người. Đường Tử Mân có tính tình kì khôi như vậy rất có thể là vì chịu ảnh hưởng từ gia đình của cậu. Hướng Dương tưởng tượng ra khung cảnh Đường Tử Mân bị người bắt nạt rồi hắc hoá, hắn dùng ánh mắt đồng tình nhìn cậu. Cũng không phải ai ở trong vũng lầy cũng có thể thẳng tắp sinh trưởng giống như hắn. Đường Tử Mân là kẻ đáng trách tất có điểm đáng thương…

Hướng Dương không phát hiện hắn lúc này đang tìm mọi cách tô điểm lên người Đường Tử Mân, gắn kính lọc mỗi khi nhìn cậu!

Đường Tử Mân không hiểu tại sao Hướng Dương lại đột nhiên dùng ánh mắt đồng tình nhìn cậu. Cậu thử đáp nhẹ chân lên mặt đất. Lúc chống người ngồi dậy, nơi dưới đầu gối truyền đến đau đớn khiến cậu không chịu đựng nổi, cảm giác vô lực kéo theo sau đó làm cậu ngã xuống. May có Hướng Dương đỡ lấy nếu không thương lại thêm thương rồi.

Đường Tử Mân cảm thấy bộ dạng của mình quá yếu ớt, cậu cũng có chút xấu hổ.

Hướng Dương chủ động để cậu khoác vai mình, đỡ cậu đi.

“Để tôi giúp cậu.”

Hắn nói. Hướng Dương thành tâm, hắn cảm thấy mình phải bù đắp cho cậu.

Đường Tử Mân nhớ đến lúc trước Hướng Dương ôm công chúa bưng cậu đi. Lúc nãy còn thầm cười cợt hắn rối loạn ngốc nghếch, lúc này cậu mới nhận ra mình khi đó cũng không có hình tượng gì. Đường Tử Mân xấu hổ, cậu muốn nói không cần nhưng một bên chân vô lực chân thực đáp trả lại rằng cậu không thể từ chối. Cuối cùng Đường Tử Mân chỉ đành mặt dày cảm ơn hắn lần nữa.

Hai người dìu dắt nhau từ phòng y tế đến văn phòng trường.

Lúc này đã vào giờ học buổi chiều, trên sân không có người. Đường Tử Mân lơ đãng nhìn bầu trời xanh trên đầu. Bỗng có một bàn tay xuất hiện che trên đỉnh đầu cậu. Đường Tử Mân bỗng nghe thấy tiếng Hướng Dương vang lên bên tai.

“Tại sao cậu lại ném sách vào Mặc Thành?”

Đường Tử Mân quay đầu nhìn hắn. Hướng Dương cao hơn cậu rất nhiều, lúc này tay hắn còn che nắng trên đầu cậu cho cậu nên Đường Tử Mân không thể nhìn thấy rõ biểu cảm trên mặt hắn. Cậu suy tư.

Hướng Dương lại hỏi.

“Tại sao cậu lại cản thay tôi?”
 

Sợ Cẩu Phập

Thành viên BQT
Bếp Trưởng
Tác giả
Mod - Sáng Tác
Newspaper Team
Tham gia
12/4/19
Bài viết
489
Điểm cảm xúc
943
Điểm
93
Chương 9: Ác ý

Đường Tử Mân không biết nội tâm phức tạp của Hướng Dương, cậu cũng không thể hiểu vì tính cách của Đường Tử Mân có thiếu hụt. Mặc dù vậy, cậu cũng sẽ cân nhắc trả lời câu hỏi hắn một cách chân thành nhất có thể. Bởi vì cậu muốn làm thân với Hướng Dương, muốn dùng thân phận bạn bè với hắn chia rẽ tình cảm ngang trái của hắn với Mặc Thành.

“Lúc đó tôi không nghĩ được gì. Chỉ biết là tôi không muốn cậu bị đánh…”

Giọng nói của thiếu niên vang lên bên tai hắn. Hướng Dương cảm thấy tai hơi ngứa. Còn chưa kịp để hắn suy nghĩ được gì thì Đường Tử Mân đã nói tiếp.

“Hướng Dương, tôi xin lỗi.”

Đường Tử Mân đi cà nhắc dừng lại. Hướng Dương cũng dừng lại theo.

Đường Tử Mân từ ngày hôm qua đã nghĩ hôm nay cậu nhất định phải xin lỗi Hướng Dương đàng hoàng. Mặc dù những chuyện kia không phải do cậu làm nhưng hiện tại cậu là Đường Tử Mân, Đường Tử Mân tự giác cảm thấy mình có trách nhiệm với những gì nguyên chủ đã gây ra với Hướng Dương.

“Xin lỗi vì đã làm hỏng cây sáo của cậu! Còn có tôi xin lỗi vì hay nói chuyện không tốt về cậu! Làm phiền cậu! Thật sự xin lỗi.”

Đường Tử Mân cúi đầu với hắn.

Dáng vẻ của cậu khiến Hướng Dương trong lòng phức tạp. Hắn thật sự không thích Đường Tử Mân trước đây. Cậu trước đây thật sự rất phiền, nhưng bọn họ cũng không có thù hằn gì lớn. Chỉ việc ngày hôm nay cậu có can đảm đứng ra đỡ thay hắn một ghế kia thì Hướng Dương thấy hắn có thể xí xoá hết mọi rắc rối mà trước đó cậu gây ra cho hắn.

Chỉ là vấn đề hắn muốn biết không phải cái này. Hướng Dương cũng không rõ mình trông đợi cái gì từ đáp án của Đường Tử Mân. Tuy nhiên thấy cậu thấp thỏm chờ phán quyết của hắn, hắn cũng không đành lòng khiến cậu đợi chờ.

“Được, tôi chấp nhận lời xin lỗi của cậu.”

Đường Tử Mân nghe hắn nói vội ngẩng đầu, hai mắt vụt sáng. Hướng Dương đúng là người tốt, cậu nghĩ.

Hướng Dương không biết cậu lại phát thẻ người tốt cho hắn, vừa đỡ vừa kéo Đường Tử Mân đi tiếp. Cậu luống cuống điều chỉnh nhịp chân bản thân theo nhịp chân hắn. Cậu nghe thấy Hướng Dương thở dài nói.

“Chỉ cần cậu hứa từ nay về sau không nhằm vào tôi, chúng ta… khụ… có thể trở thành bạn bè.”

Hướng Dương “khụ” một tiếng, cảm thấy mình thể hiện quá rõ ràng. Hắn cần tiếp cận Đường Tử Mân để tìm kiếm cách phá giải vận mệnh kì quặc của bản thân. Nếu có cơ hội hoà giải, hắn tự nhiên sẽ không buông tha cậu.

Đường Tử Mân nghe nói có thể trở thành bạn của hắn tự nhiên vui mừng. Đây là mục tiêu của cậu để Hướng Dương tránh thoát khỏi bi kịch. Đường Tử Mân không nghĩ tới cậu có thể hoàn thành mục tiêu này sớm như vậy. Cậu vội vàng đáp lại hắn.

“Tôi nhất định không gây rắc rối với cậu đâu. Vậy chúng ta là bạn bè phải không?”

Cậu cần hắn xác nhận lại. Mục tiêu hoàn thành quá nhanh, Đường Tử Mân cảm thấy bản thân giống như đang nằm mơ, còn nghĩ Hướng Dướng quá tốt tính.

Hướng Dương ngại ngùng gật đầu. Cái người này thiệt kì cục, cậu chấp nhận không gây rối với hắn là được rồi, tự nhiên còn hỏi ngược lại hắn bọn họ có phải bạn bè không. Cậu không thấy ngượng à! Bọn họ cũng là học sinh cấp ba rồi chứ có phải lớp lá đâu mà trình diễn tiết mục “tôi muốn làm bạn với cậu”, “cậu có muốn làm bạn với tôi không”. Hướng Dương nghẹn, trước vẻ mặt ngây ngô của Đường Tử Mân hắn không nói lên nổi lời phàn nàn nào.

“Ừ.”

Hắn gian nan đáp, hai tai đỏ lên. Bọn họ nói xong thì im lặng. Đường Tử Mân vốn không phải người nói nhiều, Hướng Dương thì không biết nên tiếp tục bầu không khí này như thế nào. May mắn văn phòng cũng đã hiện ra trước mắt bọn họ. Hướng Dương không tiếng động thở phào.

Hai thiếu niên ghé bên nhau, đôi bạn nhỏ nhìn thế nào cũng tốt đẹp nhưng trong mắt người đi tới lại vô cùng gay mắt.

Mặc mẫu đôi mắt dưới kính râm âm thầm nhíu lại. Bà hơi nghiêng đầu lên tiếng với nữ vệ sĩ đi bên cạnh mình.

“Là hai đứa nhóc này sao?”

Nữ vệ sĩ nhanh chóng đáp lại bà.

“Là bọn họ, thưa phu nhân.”

Mặc mẫu cười nhưng đáy mắt lạnh lùng.

“Nhìn quan hệ của hai đứa trẻ này có vẻ tốt… Tôi phải xử lí công tâm mới được. Cô thấy có đúng không?”

Bà liếc nhìn nữ vệ sĩ, nhìn qua thực trông chờ câu trả lời của cô ấy. Nữ vệ sĩ gương mặt bất biến, nghiêm túc trả lời.

“Vâng, thưa phu nhân.”

Những người khác trong lòng đều nghĩ “công tâm” trong lời của Mặc mẫu là như thế nào. Chắc chắn không phải là nhẹ nhàng buông tha cho hai thiếu niên kia. Rốt cuộc, người bọn họ động đến là con trai cưng của bà. Mặc mẫu nhìn thì ôn hoà nhưng bản chất là một người đáng sợ.



Phó hiệu trưởng đau đầu nhìn đám người đang ngồi ở trong văn phòng. Ông nghĩ lần này thật phiền toái. Bình thường Mặc Thành gây chuyện cũng không phải không có nhưng lần này lại nháo lớn lên, hơn nữa ông nghe tới hiệu trưởng còn làm chủ mời phụ huynh tất cả bọn họ, bao gồm cả phụ huynh Mặc Thành. Ông thật không biết trong đầu hiệu trưởng là nghĩ như thế nào.

Người nhà đám nhóc này có người nào dễ chọc đâu. Hiệu trưởng đúng là quá cứng nhắc, cư nhiên mời hết lên làm việc, ngại chiếc ghế mình ngồi êm quá hay sao?

Ông liếc mắt nhìn hai thiếu niên vừa mới đi vào, trong mắt là đồng tình cùng thương hại. Dù thế nào đi nữa ông chắc chắn có hại nhất chính là hai người này. Trong phòng vốn đang ồn ào tiếng la mắng của phụ huynh, tiếng can ngăn, tiếng tranh cãi… bỗng đột ngột tạm dừng một lúc.

Đường Tử Mân cũng Hướng Dương cũng không có đọc ra được thương hại từ trong mắt ông. Đối diện với đám người nhìn chằm chằm mình, Hướng Dương vẫn bình tĩnh kéo ghế đỡ Đường Tử Mân ngồi xuống. Đường Tử Mân âm thầm quan sát đám người trong phòng.

Thật ồn ào, cậu nghĩ.

“Đã đánh người còn tới trễ, không biết xin lỗi, đúng là không có giáo dưỡng! Sao nhà trường các người lại dám để con tôi học chung với hai đứa côn đồ này! Nếu hôm nay các người không cho tôi câu trả lời thoả đáng, tôi nhất định không bỏ qua!”

Người phụ nữ mặc váy đỏ đứng bên cạnh con trai cô ta tức giận lên tiếng. Cô ta biết đức hạnh con trai của mình nhưng dù thế nào cũng là người khác sai, đặc biệt là hai thằng nhóc này còn nghèo kiếp xác! Bị thương nặng hơn cũng là con cô ta, cô ta tự nhiên hùng hổ. Huống hồ nghe con cô ta nói hai đứa này đắc tội Mặc Thành, cô ta làm khó bọn nó lấy lòng Mặc gia chẳng có gì thiệt.

Người ở đây có suy nghĩ giống người phụ nữ này không ít. Rốt cuộc lợi ích quá lớn, có thể để con cái đi theo tên như Mặc Thành quậy phá khắp nơi mà còn ủng hộ thì tự nhiên cha mẹ bọn họ cũng chẳng phải người tốt gì.
 
Top