Lượt xem của khách bị giới hạn

[Ngôn tình] Truyện Đề Cử Làm một người cứu vớt thẳng nam chính trực - by Hắc Sắc

[Ngôn tình] Truyện Đề Cử Làm một người cứu vớt thẳng nam chính trực - by Hắc Sắc

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 10: Ở lại

Mộng tiên tử nhíu mày bắt lấy Huyền Long, nhìn thấy hắn hoảng hốt nàng mới giãn mày ra, không thể dọa trẻ nhỏ được. Mộng tiên tử trong lòng tự nhủ Huyền Long lúc này cái gì cũng không biết, hắn không nhớ lời hứa với nàng, nàng không thể trách hắn được. Nàng buông lỏng tay thả hắn ra, trong đầu xoay chuyển làm thế nào để hắn ở lại bên cạnh nàng mà không để hắn nghi ngờ.

Nàng cần phải ngăn cản hắn hướng đến ác mộng, nếu hắn rời khỏi tầm mắt của nàng thì Mộng tiên tử không thể yên tâm được.

“Ngươi không thể rời đi được.”

Mộng tiên tử chậm rãi nói.

A Kỳ nhìn chằm chằm nàng. Hắn cố đoán xem lí do mà người trước mặt giữ hắn lại, một kẻ ăn mày chẳng chút giá trị nào, lại còn là nam tử. Hắn năm nay đã mười hai tuổi nhưng cả người gầy còm, trông không khác gì đứa trẻ mười tuổi, là người không thể làm việc nặng. A Kỳ liếc nhìn dung mạo của Mộng Hồi, người thiếu nữ chỉ cao hơn hắn một đầu trông cũng chẳng lớn hơn hắn là bao. A Kỳ đột nhiên lại nghĩ tới trong nhà này nàng chỉ ở một mình, trong nhà không có nam nhân. A Kỳ từng nghe một đồng bạn của mình bàn về việc một người phụ nữ bị nhà chồng thôi, không thể trở về nhà mẹ đẻ, chỉ có thể lui thủi ở một mình bị nhiều người bắt nạt, sau đó còn bị lừa bán vào thanh lâu.

Nữ tử sống một mình thật sự rất thảm, chưa nói tới còn bị dòm ngó tới lui, không biết lúc nào bị kẻ xấu để ý, bị mấy người nhiều chuyện mắng chửi. Hắn bỗng chốc lo lắng cho nàng. Người này nhìn qua không giống người có thể đối phó người khác. Nếu nàng tiếp tục một mình ở đây không biết sẽ bị người khác bắt nạt như thế nào nữa.

Lúc nãy đi rửa chén ở bên ngoài, hắn thấy có bà bác nhìn ngó vào trong đây, nơi này quả thật bị người để ý.

Mộng tiên tử không biết Huyền Long lúc này trong đầu tưởng tượng bay xa như thế nào, nàng nhớ lại kinh nghiệm sống ở phàm giới bị bỏ xó hơn mười ngàn năm của mình cùng tư liệu Huyền Long đã đưa. Trong lòng nàng chợt nảy lên sáng ý.

“Bên ngoài quan binh đang lùng sục khắp nơi. Ta không biết mục đích của bọn họ là gì nhưng đã có không ít người lưu lạc bị kéo đi. Ngươi hiện tại rời đi rất dễ bị bắt. Mặc dù nói không làm chuyện xấu thì cái gì cũng không sợ nhưng bị quan binh bắt chắc chắn không tốt lành gì. Tạm thời ngươi cứ ở lại đây, chờ khi nào tình hình bên ngoài ổn định hơn thì đi cũng không muộn.”

Mộng tiên tử không nói dối, trong ngôi sao nhỏ của Huyền Long quả thật có nhắc đến chuyện này. Đám người bị kéo đi là do có tin bên trong bọn họ có trà trộn quân phản loạn phương Bắc. Triều đình vì thà giết lầm còn hơn bỏ sót, sau khi kéo người đi thì âm thầm bí mật sát hại. Huyền Long vốn cũng bị bắt vào đêm qua nhưng hắn may mắn xoay sở trốn thoát sau đó bị triều đình truy nã, bọn họ đinh ninh đám người trốn thoát là quân phản loạn. Huyền Long vốn làm ăn mày nay càng phải trốn chui trốn nhủi, còn liên lụy người giúp đỡ hắn.

A Kỳ nghe tới quan binh lùng bắt người trong lòng thật sự không dám rời đi nữa rồi, nhưng hắn thật sự không hiểu vì sao nàng phải giúp hắn. Người trước mặt càng giúp hắn thì hắn càng không yên tâm, sợ đây chỉ là một cái bẫy. A Kỳ hắn có thể sống tới giờ này tuyệt đối không ngốc, nhiều người bên cạnh hắn đã chết nhưng hắn vẫn ngoan cường tồn tại. Hắn sớm không dễ tin người nhưng nếu chút ấm áp này là giả thì hắn cũng sẽ đau lòng.

“Ân nhân, người giúp đỡ ta như vậy, A Kỳ không biết lấy gì báo đáp… ta… ta…”

Mộng tiên tử cảm nhận hắn không cố chấp nắm lấy chuyện rời đi không buông nữa thì trong lòng thả lỏng. Nàng hạ giọng nói.

“Chuyện báo đáp thì sau này không thiếu cơ hội, trước mắt phải sống đã.”

A Kỳ lại quỳ xuống mảnh vải chắp vá hắn đã trải, vái lạy nàng. Mộng tiên lại phải kéo hắn dậy. A Kỳ gãi tai cười cười nhìn nàng. Mộng tiên tử liếc mắt nhìn tấm vải rách kia nói.

“Nếu ngươi sợ y phục dơ thì đừng quỳ.”

A Kỳ xua tay.

“Không không, đây là thứ duy nhất lúc này ta có thể cho ân nhân.”

Mộng tiên nhìn hắn dọn tấm vải kia đi, trong lòng nghĩ nếu không phải nàng biết hắn làm ăn mày từ đầu tới đuôi thì nàng còn nhầm hắn là công tử nhà ai mà quy tắc quá nhiều. Không biết cái này là hắn học được từ đâu.

Nếu đã quyết định ở lại thì việc sắp xếp nơi ở cho hắn là việc cần thiết. Mộng tiên tử để hắn ở lại căn phòng mà hắn đã tỉnh dậy, A Kỳ lại ngại ngùng từ chối nàng nhưng bị Mộng tiên tử nhất quyết thúc ép nên hắn đành nhận. Lúc A Kỳ tìm thấy trong rương vài bộ quần áo dành cho nam tử thì trong lòng hắn phức tạp. Mộng tiên tử đem đồ dùng đến cho hắn thấy hắn đứng ôm đồ như trời trồng thì lên tiếng.

“Chúng là của ngươi, cứ tự nhiên mà dùng.”

Nàng thật sự sợ hắn lại ngại ngùng đùn đẩy từ chối khiến nàng phải đi thuyết phục. Mộng tiên tử thật muốn đánh Huyền Long một trận. Trong ngôi sao nhỏ của hắn không ghi tính cách hắn ở phần lịch kiếp này lại rối rắm như vậy, một chút cũng không giống con rồng tâm đen kia, khiến nàng đối phó quá sức.

A Kỳ nghe nàng nói không biết vì lí do gì mà mặt đỏ lên. Cũng khó cho hắn, nước da vốn dĩ vàng vọt đỏ mặt bình thường nhất định không dễ nhận ra nhưng ai ngờ hắn lại đỏ mặt thấy rõ như vậy.

“Ân… ân nhân, cái này là người chuẩn bị cho ta sao?”

Mộng tiên tử đang tính “ừ” một tiếng nhưng vừa mở miệng thì giác quan thứ sáu lại thức tỉnh khiến nàng phanh gấp lại. Mộng Hồi nhớ lại Huyền Long có nỗi sợ chính là sợ có người mơ ước mình. Nàng lại nhìn đứa trẻ đỏ mặt đứng không xa, quần áo cũng là đồ vật khá riêng tư, không biết có phải vì bình thường hay áp suy nghĩ long tộc toàn những kẻ tâm tư đen tối hay không mà nàng lại nghĩ đến cách nhìn kẻ đang đứng ôm đồ kia về hành động của nàng có vẻ không bình thường.

Là… mơ ước hắn?

Mộng tiên tử một trận nổi da gà. Không không, nàng không nên nghĩ xấu đứa trẻ kia như vậy, nhưng mà ngẫm lại thì không phải không có căn cứ!

Mộng tiên tử uốn lưỡi rồi đáp.

“Không phải ta.”

Nàng quay lưng về phía hắn, đặt đồ trên tay xuống bàn, không dám nhìn thẳng A Kỳ nói.

“Là người hàng xóm sáng hôm nay đưa tới.”

Nàng không nhìn thấy vẻ mặt của Huyền Long nhưng ẩn ẩn nghe hắn thở phào. Trong lòng nàng cũng biết cửa ải này qua rồi đồng thời Mộng tiên tử cũng khẳng định trong lòng long tộc thật chỉ biết nghĩ đến những thứ không đâu, ngay cả phân thần biến thành một đứa trẻ cũng không tha.

“Ra là vậy, A Kỳ nhất định sẽ cảm tạ người hàng xóm kia.”

A Kỳ nói mà trong lòng không nói rõ là tư vị gì. Hắn không hiểu sao có chút thất vọng. Trong lòng hắn thầm giật mình. Tại sao hắn lại thất vọng? Chẳng lẽ hắn còn hy vọng ân nhân tự tay chuẩn bị những thứ này cho hắn sao? Trong lòng hắn tự xấu hổ. A Kỳ hắn thật vô sỉ!

A Kỳ vội vàng chuyển tâm tư của mình cất lời.

“Đêm qua trời rất lạnh, trên đường không người qua lại, không có ai để ý ta nên việc ân nhân bảo ta giả làm họ hàng xa của người chắc chắn không bị người khác phát hiện.”

Mộng tiên tử bảo hắn dùng danh nghĩa em họ của nàng từ nơi xa đến để ở lại. Hắn không biết nên cảm thấy việc bản thân bất tỉnh bên đường ngày hôm qua là may mắn hay bất hạnh nữa.

Mộng tiên tử nói với hắn là nàng là người cùng gia đình từ nơi khác đến thôn này, cha mẹ nàng gặp nạn vừa qua đời không lâu chỉ còn lại một mình nàng, nàng ở đây không có họ hàng nên việc nàng nói trong nhà không có ai lúc trước cũng là vì vậy. A Kỳ lúc này đã tin tưởng nàng, hắn có đi ngang qua nơi thờ cúng trong nhà, nghĩ đến tình cảnh nàng không tốt còn lương thiện giúp đỡ hắn thì hắn càng thấy nàng tốt bụng. Mộng tiên tử thấy hắn đồng tình nhìn mình, biết bản thân thành công trong việc tạo dựng thân phận, trong lòng thoải mái ra.

Mộng tiên tử cũng đã giải thích với hắn chuyện cứu hắn cùng với hoàn cảnh xung quanh. Đêm qua là nàng có việc lên trấn, vì về trễ nên nàng mới phát hiện hắn ngất xỉu bên đường. Là nàng tự mình đem hắn về. Đến sáng thì nàng nhờ người hàng xóm mua y phục cho hắn giúp nàng.

Vốn đang ấm lòng chợt nghĩ đến đây A Kỳ trong đầu đột nhiên có một dấu chấm hỏi lớn.

Khoan đã… từ đêm qua đến sáng đều không có người ghé qua nơi này… vậy… ai là người thay y phục cho hắn????

A Kỳ: “…”

Hắn phụt một tiếng mặt đỏ bừng như sắp bốc khói tới nơi. A Kỳ đưa tay lên, vui mặt vào cánh tay, hắn hé miệng lại không phát ra tiếng nổi.

Ân nhân…



(Ngoài lề)

A Kỳ (đỏ mặt): “Ân nhân thay đồ cho ta! Ân nhân mơ ước ta!”

Mộng tiên tử kiên định chéo tay thành chữ X: “Không! Sự thật không phải như vậy!”
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 11: Rời đi

Mộng Kỳ bắt đầu lấy thân phận họ hàng xa đến nương nhờ sống với Mộng tiên tử. Ban ngày hắn phụ nàng cuốc đất trồng cây, ra sông câu cá hoặc lên núi kiếm chút đồ ăn như rau dại hay trái cây. Hắn cũng muốn học người khác săn bắt động vật nhỏ kiếm thịt cải thiện bữa ăn hoặc bán lấy tiền nhưng vì thân hình hằng năm suy dinh dưỡng mà sức lực yếu kém cộng thêm hắn thật sự không có hiểu biết về xung quanh nên đành lực bất đồng tâm.

Mộng tiên tử nghe hắn tủi thân nhắc tới mới chợt nhớ ra Huyền Long thật sự cần rèn luyện. Không nói đến việc nàng muốn để hắn trưởng thành khoẻ mạnh thì Huyền Long cũng rất cần có năng lực tự bảo vệ bản thân trong thời đại loạn lạc này. Vì vậy Mộng tiên tử tìm ra được mục tiêu tiếp theo trên con đường giải cứu của nàng, đó là giúp hắn trở nên mạnh mẽ.

Mộng tiên tử vì không để bị Thất Sắc Mộng chú ý nên tạo cho mình một thân phận là nữ thợ săn. Nàng thuyết phục Huyền Long rằng nhà mình có truyền thống làm nghề săn. Đến thời của cha nàng chỉ có nàng là con gái, ông không những không chê mà còn tận tâm dạy bảo nàng trở thành một nữ thợ săn lành nghề, cũng nhờ có tay nghề này mà nàng có thể yên ổn sống một mình ở ngôi làng này.

Mộng Kỳ hắn tin.

Mộng tiên tử vì thế thuyết phục được hắn học hỏi tay nghề săn thú này của nàng, đồng thời dạy hắn một bộ cường thân kiện thể.

Chớp mắt, một tháng đã trôi qua.

Mộng tiên tử tay xách rổ tre đi bộ lên núi. Trên đường nàng bắt gặp mấy bà cô hàng xóm cũng lên núi sớm hái rau dại cùng cắt cỏ heo. Nàng cùng bọn họ chào hỏi lẫn nhau rồi ai đi đường nấy. Người trong thế giới này thật sự rất sinh động, đủ loại thái độ vui mừng, nghi ngờ, khen chê,… của họ dệt nên một cảnh tượng hồng trần đầy khói lửa trong mắt nàng. Mộng tiên tử hoà nhập vào trong đó, một chút cũng không nhìn ra khác thường.

Lúc nàng quay lưng lại phía bọn họ, đôi tai nhạy bén của nàng nghe được bọn họ trò chuyện.

“Này, bà có nghe gì chưa, cái làng Dong, chỗ nhà mẹ vợ con dâu nhà thằng Trương bán thịt heo ấy, ba hôm trước bị quan binh lục soát khắp nơi đó!”

“Cái gì? Sao tự nhiên quan gia lại đến đấy?”

“Cụ thể thì ta cũng không biết nhưng mà đã bắt rất nhiều người đấy! Chỗ đấy cách nơi này có ba ngày đường thôi, không biết bọn họ có đến chỗ này không! Cầu trời cầu phật là không, ta sợ là bắt đi lính a, nếu con trai của ta bị người bắt đi thì ta biết sống thế nào đây…”

Tiếng hai người phụ nữ càng lúc càng xa dần. Mộng tiên tử dừng chân lại, nàng quay đầu nhìn bóng dáng bọn họ có điều suy nghĩ.

Lúc Mộng tiên tử trở về thì thấy Mộng Kỳ đang đứng bổ củi trong sân. Thiếu niên vẫn như cũ nhỏ gầy nhưng dáng vẻ rụt rè, sợ hãi lúc ban đầu đã biến mất hoàn toàn. Mộng Kỳ đứng thẳng người, đưa tay lau mồ hồi trên trán. Hắn dù mệt nhưng tinh thần lại phấn chấn, quay đầu thấy Mộng tiên tử trở về thì vui vẻ reo lên.

“Tỷ tỷ, ta đã bổ xong củi ở trong sân rồi, nước trong lu cũng đã đổ đầy!”

Mộng tiên tử nhìn hắn hai mắt sáng rỡ, nàng hơi suy nghĩ liền biết hắn đang chờ đợi được khen. Gần đây Mộng tiên tử đã thăm dò được tính tình của hắn, nàng không hề keo kiệt lên tiếng khen ngợi.

“Đệ giỏi quá, làm rất tốt!”

Mộng Kỳ quả nhiên như mọi lần mắt sáng rực, tươi cười càng lớn. Hắn giắt rìu lên vách rồi chạy tới giúp nàng mang đồ.

“Tỷ, tỷ lần này thu hoạch nhiều thật đấy!”

Hắn nhìn vào trong rổ của nàng, nào là măng, rau dại, thậm chí có cả một ít trái cây chín. Gần đây lương thực tăng giá, nhiều người trong làng đổ bộ lên rừng tìm ăn nhất thời làm những đồ ăn bình thường hắn có thể dễ dàng tìm thấy trở nên khó khăn. Tỷ tỷ của hắn quả nhiên lợi hại, có thể tìm thấy nhiều như vậy.

Mộng tiên tử đưa đồ cho hắn. Cả hai cùng nhau đi vào trong nhà. Mộng Kỳ đang muốn đi đến phòng bếp thì nghe tiếng Mộng tiên tử vang lên sau lưng.

“Một lát nữa ta có chuyện muốn nói với đệ.”

Mộng Kỳ không biết nàng muốn nói gì với mình nhưng hắn vẫn ngoan ngoan gật đầu thật mạnh đáp ứng. Mộng tiên tử thấy hắn đã đến phòng bếp thì cũng vào nhà chính rửa mặt rồi phụ dọn dẹp bàn ghế.

Một lát sau Mộng Kỳ quay lại với tô cháo lớn trong tay. Thực đơn của cả hai vẫn rất giản dị, cháo cùng rau luộc và một ít thịt Mộng tiên tử săn được làm thành khô ăn dần. Cháo so với lần đầu Mộng Kỳ được ăn đã đặc hơn nhiều, Mộng tiên tử cũng không dám cho Huyền Long ăn uống không dinh dưỡng. Tuy nhiên vì để không rối loạn trật tự nên nàng cũng không phất tay biến ra bữa ăn phong phú.

Hai người vừa ăn vừa trò chuyện. Mộng Kỳ nói đến tình hình học tập của hắn cùng hỏi thăm Mộng tiên tử một số vấn đề. Đợi nàng ăn xong, hắn mới nhịn không được tò mò hỏi.

“Tỷ lúc nãy có nói có chuyện muốn nói với đệ. Đó là chuyện gì vậy?”

Mộng tiên tử ăn xong, từ ngữ trong đầu cũng đã sắp xếp xong. Nàng đã suy nghĩ rất lâu việc phải nói với hắn như thế nào.

Mục đích cuối cùng của Thất Sắc Mộng là đưa Huyền Long vào trong ác mộng. Vì vậy khi tiềm thức Huyền Long cũng chính là Mộng Kỳ ở nơi này thoát khỏi bi kịch đầu tiên thì nó nhất định sẽ tìm cách khác tiếp tục hướng hắn đến bi kịch. Mộng tiên tử vốn đã chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu nên ngay khi nghe hai người phụ nữ kia nhắc đến việc có quan binh lục soát gần nơi này thì nàng lập tức liên tưởng đến thủ đoạn của Thất Sắc Mộng.

“A Kỳ, ta muốn đệ giúp ta đóng gói hành lý. Ta và đệ sẽ rời khỏi đây ngay đêm nay.”

Nàng muốn mang hắn tránh thoát cái bẫy bi kịch của Thất Sắc Mộng.

Mộng Kỳ đang uống canh thì bị sặc. Hắn khụ khụ ho liên tục, khó khăn lắm mới lấy lại tiếng nói, hắn bất ngờ lên tiếng.

“Tỷ tỷ, sao đột nhiên lại…”

Mộng tiên tử nghiêm túc lừa gạt hắn.

“Ta trời sinh có gian quan thứ sáu vô cùng chuẩn, cũng nhờ nó mà ta có thể sống sót đến giờ. Trực giác của ta cho ta biết có nguy hiểm sắp đến. Việc rời khỏi nơi này không thể trì hoãn được.”

Mộng Kỳ vẻ mặt luống cuống, muốn nói lại thôi. Mộng tiên tử không biết hắn có tin tưởng lý do phi lý này của nàng hay không nhưng thực tế hắn rất nghe lời, sau khi dọn dẹp bàn ăn thì hắn giúp nàng đóng gói hành lí. Mộng tiên tử một bên nhìn hắn sắp xếp đâu đó ngay ngắn, nàng yên lòng rồi tránh đi Mộng Kỳ tìm một nơi hẻo lánh phất tay lấy trong không gian bản thân ra một túi bạc. Mộng tiên tử làm bộ túi bạc này được nàng cất trong một cái vò chôn dưới đất, mới đào lên.

Mộng Kỳ mở túi ra thấy toàn bạc vụn nhưng không ít, hắn lại ngạc nhiên nhìn nàng. Mộng tiên tử giao cho hắn cất giữ rồi đi lấy giỏ tre cùng một số dụng cụ thiết yếu như dao, đá đánh lửa,... Mộng Kỳ soạn đồ mà tâm trạng phức tạp, hắn đặt túi bạc vào tay nải của Mộng tiên tử. Hắn không thể hiểu được người nọ.

Tỷ tỷ hời này của hắn vốn có thể không cho hắn biết sự tồn tại của đống bạc này, cả việc bảo hắn cùng nàng rời đi trong đêm nữa. Rốt cuộc trong đầu nàng nghĩ gì. Trong lòng hắn trăm mối ngổn ngang, nhưng Mộng Kỳ hy vọng việc nàng cho hắn biết sự tồn tại của số bạc này không phải là thử thách hắn. Nếu là nàng tin tưởng hắn… trong lòng Mộng Kỳ bỗng mềm mại và ấm áp, khoé mắt lại chua xót.

Mộng Kỳ hít một hơi thật sâu, đẩy nhanh tốc độ trên tay. Sắp xếp xong quần áo thì hắn quay ra gian bếp, lục tục lấy lương khô và nấu liền thêm lương khô để mang theo. Hắn không biết chuyến hành trình đột xuất này của tỷ tỷ là như thế nào nhưng với kinh nghiệm lăn lộn đầu đường xó chợ của hắn thì lương khô là rất cần thiết.

Đêm đến, Mộng Kỳ theo lời của Mộng tiên tử thổi tắt đèn, làm bộ đi ngủ như bao ngôi nhà khác trong làng. Hai người bọn họ trên người mang bao lẳng lặng đi cửa sau hướng đường đi lên trấn. Bọn họ hoàn toàn không kinh động bất kì ai, cũng nhờ Mộng tiên tìm đường toàn điểm mù người trong làng.

Mộng Kỳ cứ ngoan ngoãn theo sau chân Mộng tiên tử không hề có dị nghị. Đôi lúc Mộng tiên tử quay đầu nhìn bộ dạng phối hợp của hắn thấy đứa trẻ này thật tốt quá, hoàn toàn không giống con rồng tâm đen kia.

Bọn họ rất nhanh đi đến một ngã ba. Một đường sẽ đi lên trấn, hai con đường còn lại sẽ đi đến mấy ngôi làng lân cận, trong đó có ngôi làng Dong mà hai người lúc sáng Mộng tiên tử gặp có nhắc tới. Nếu quan quân đã lục soát đến làng Dong kia thì Mộng tiên tử cũng chẳng trông mong gì trấn trên không trong tình trạng giới nghiêm. Hiển nhiên bọn họ cũng chỉ còn một lựa chọn.

Bọn họ có thể đi đường rừng nhưng với Mộng Kỳ vẫn rất nguy hiểm. Mộng tiên tử thật ra chỉ nghĩ tranh thủ cho hắn thêm chút thời gian trưởng thành.

“Tỷ tỷ, chúng ta còn quay về nữa không?”

Âm thanh còn mang vẻ trẻ con của Mộng Kỳ vang lên trong đêm đen, giữa không gian yên tĩnh chỉ có tiếng con trùng cùng động vật ăn đêm kéo Mộng tiên tử hồi thần. Nàng dựa vào ánh sáng vàng đỏ toả ra từ ngọn đuốc nhìn hắn. Thiếu niên gương mặt trấn định nhìn nàng, nếu không chú ý sẽ không phát hiện đáy mắt hắn cũng cất chứa lo lắng, bất an.

Mộng tiên tử lắc đầu, nhẹ giọng đáp.

“Không về. Đệ thích ở đó sao?”

Nàng nghĩ là Mộng Kỳ luyến tiếc nơi đó. Nàng vẫn chưa quên hắn ở thế giới này là lục bình nổi trôi, lần đầu có nhà đối với hắn nhất định rất đặc biệt.

Mộng Kỳ cũng không giả bộ cứng rắn với chuyện này làm gì, hắn mím môi, mắt cụp xuống, có chút buồn bã đáp.

“Thích, nhưng mà thích đi theo tỷ hơn.”

Hắn hoàn toàn rõ ràng hắn thật sự luyến tiếc khoản thời gian hạnh phúc ngắn ngủi như trong mơ kia, đồng thời hiểu rõ hắn có thể có được niềm hạnh phúc đó là nhờ người bên cạnh. Vì vậy chỉ cần có thể ở bên cạnh nàng, hắn tin tưởng cuộc sống trong mơ mà hắn vừa luyến tiếc sẽ tiếp tục xuất hiện và kéo dài mãi. Không phải vì căn nhà có thể che nắng che mưa, không phải quần áo không vết quá, không phải vì cơm ăn,… mà là vì nàng.

Mộng tiên tử trong lòng thoáng mềm xuống.

“Ừ.”

Nàng nhẹ nhàng nói.

“Ta cũng thích đệ đi theo ta.”
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 12: Bắt cá

Đêm hôm đó Mộng tiên tử cùng Mộng Kỳ quyết định đi dọc theo đường đến ngôi làng nằm cùng hướng với làng Dong. Bọn họ cũng không có vào làng mà vòng qua đó đi men theo con suối. Trời tối nhiều nguy hiểm nên Mộng tiên tử cũng không có ý định đi suốt đêm. Bọn họ tìm đến một khoảng đất trống cắm trại nơi đó.

Mộng Kỳ nằm gối lên tay nải của mình. Hắn nhích tới nhích lui như thế nào cũng không ngủ được. Rõ ràng không phải là lần đầu tiên hắn ngủ bờ ngủ bụi nhưng không hiểu sao hôm nay hắn lại thấy lạ lẫm. Mộng Kỳ bực bội mở mắt ra. Bốn phía rộn ràng tiếng côn trùng kêu nhưng đối với hắn đêm khuya vẫn xem như yên tĩnh.

Hắn nằm nghiêng người, nhìn qua người nằm cách hắn không xa. Dưới ánh lửa bập bùng, hắn nhìn rõ đôi mắt nhắm lại của tỷ tỷ, dáng vẻ nàng yên tĩnh gối đầu đơn điệu lại khiến hắn mới lạ vô cùng. Màu cam đỏ từ ánh lửa hắt lên người nàng dường như phủ lên người nàng một vầng hào quang khiến người nhìn cảm thấy nàng cũng ấm áp như lửa vậy.

Mộng Kỳ chưa bao giờ nhìn thấy dáng vẻ này của nàng. Hắn cứ yên tĩnh chăm chú nhìn người đó.

Tách tách! Tiếng nổ trong đống lửa tách tách!

“Đệ không ngủ được sao.”

Tiếng nói trong trẻo vang lên trong đêm khuya phóng đại như kề cận bên tai. Mộng Kỳ giật mình. Mộng tiên tử mở mắt ra mắt đối mắt với hắn.

Mộng Kỳ chột dạ, hắn lúc này nhận ra hành động lúc nãy của mình rất kì quái. Tỉ tỉ tỉnh từ lúc nào?

Mộng tiên tử vẫn thái độ thường ngày với hắn, nàng chỉ chậm rãi lên tiếng.

“Khuya rồi, ngày mai còn có chặng đường rất xa. Đệ phải giữ lấy sức.”

Nói rồi nàng xoay lưng lại phía hắn nằm yên. Mộng Kỳ thấy tỉ tỉ lại ngủ, như thoát khỏi đại nạn thầm thở phào. Hắn nhìn bóng lưng của nàng, nhớ đến lời tỉ tỉ, ngoan ngoãn nhắm mắt lại muốn nỗ lực ngủ, không nghỉ tới lần này lại dễ dàng ngủ say. Ở bên kia, Mộng tiên tử cũng không có ngủ. Nàng cảm nhận hơi thở đều đều sau lưng, trên gương mặt lạnh nhạt là thả lỏng hiếm có.

Vốn có chuyện phải lo lắng về tính mạng, lại vì dáng vẻ lúng túng của Mộng Kỳ dời đi sự chú ý, Mộng tiên tử hiếm khi cảm thấy ngây thơ cũng là một điểm tốt.

Sáng hôm sau, hai người lại tiếp tục lên đường. Mộng Kỳ cùng Mộng tiên tử dùng lương khô, chỗ lương khô đó đủ để họ ăn được ba ngày. Vì đi dọc theo bờ suối nên họ cũng không phải lo lắng về nước uống. Mộng tiên tử cảm nhận dao động của giới tinh thần, cảm nhận được năng lượng của Thất Sắc Mộng đã hướng tới ngôi làng mà nàng cùng Huyền Long ở trước đó, Mộng tiên tử suy nghĩ. Quả nhiên là vậy, Thất Sắc Mộng không thể trực tiếp nhúng tay vào nội dung mộng cảnh. Hẳn nàng có thể tranh thủ được thêm một ít thời gian. Mộng tiên tử ở bên bờ suối nhìn hắn dò dẫm ở nơi nước cạn bắt cá.

Con suối này không nhỏ, rìa ngoài cạn, càng đi vào giữa thì càng sâu. Nơi Mộng Kỳ đứng ở nơi nước chỉ tới đầu gối hắn. Màu nước trong, nơi có nơi không có tảng đá lớn nhô lên qua cả mặt nước. Hắn nhìn rõ thấy cá, cá cũng nhìn rõ thấy hắn. Không biết có phải chúng nó gan dạ hay không mà thấy hắn chẳng những không hoảng sợ chạy trốn mà còn thông thả bơi vòng quay chân hắn trêu đùa. Mộng Kỳ cứ tưởng như vậy sẽ dễ dàng bắt được chúng, không ngờ hắn toàn vồ hụt, làm bản thân một thân ướt nhẹp lại chẳng vớt được con cá nào.

“Không cần vội vàng, giữ cơ thể đệ thăng bằng.”

Tiếng nói trong trẻo, quen thuộc của tỉ tỉ vang lên, hắn gần như ngay tức khắc bắt lấy âm thanh đó khắc ghi vào trong đầu. Cơ thể theo như lời nàng đứng lại. Mộng tiên tử bước lên những tảng đá lớn đi lại gần về phía Mộng Kỳ đứng. Nàng ở tảng đá cách hắn không xa khoanh chân ngồi xuống. Thiếu nữ lạnh nhạt khẽ rũ mắt. Tiếng nói nàng chậm rãi truyền vào tai Mộng Kỳ.

“Nước luôn luôn chuyển động. Tất cả mọi thứ xảy ra trong nước đều sẽ được nó truyền đi. Cử động cũng vậy, âm thanh cũng vậy. Mà cá thì sống trong nước, chúng đối với sự biến đổi của dòng chảy rất nhạy cảm.”

Mộng Kỳ cúi đầu nhìn chân của hắn. Đầu óc hắn mông lung, tuy nhiên hắn sẽ không vội lên tiếng mà tự mình suy nghĩ lời nàng nói. Mộng Kỳ có một niềm tin sâu đậm rằng lời của tỉ tỉ luôn có ý nghĩa nào đó, mà việc của hắn là tìm ra ý nghĩa đó và thấu hiểu lời nàng.

Hắn quan sát cảnh vật dưới chân mình. Nơi nước chảy qua đến chân của hắn thì bị vạt ra, mày hắn hơi nhíu lại. Hắn nhìn những tảng đá nằm rải rác xung quanh, quả nhiên nước đến nơi đó cũng đổi hướng chảy. Chắn, nước đã bị chắn lại nên nó đổi hướng. Hắn thử tiến lên một bước nhỏ, dòng nước như di chuyển theo hắn, gợn sóng bẽ cong. Khi hắn đứng lại, hắn vẫn thấy những vòng tròn lan ra. Mộng Kỳ thầm nghĩ, đây chính là sự truyền đi của nước mà tỉ tỉ đã nói chăng?

Trong đầu hắn hình như có gì đó lóe lên nhưng còn chưa rõ ràng, cần cần hắn tiếp tục quan sát, tiếp tục suy nghĩ cho đến khi thấu đáo. Mộng Kỳ cứ đứng như vậy hồi lâu, bắp chân hắn căng ra, đau đớn làm hắn hồi thần. Khi hắn cảm nhận được đau đớn thì hai chân cũng đã run rẩy. Mộng Kỳ dưới chân chợt trượt, hắn nhanh chóng bắt lấy tảng đá lớn chống lại đứng thẳng người.

Hắn ngẩng đầu nhìn tỉ tỉ. Mộng tiên tử trên gương mặt lạnh nhạt lúc này lại mỉm cười. Thiếu niên cảm thấy xấu hổ vội quay đầu đi. Hắn thử cử động chân, chân tê dại làm hắn nhăn mày. Không chịu thua, Mộng Kỳ cắn răng đứng thẳng. Mộng tiên tử lại bảo.

“Lên bờ đi, đệ tiếp tục sẽ bị bệnh đấy.”

Mộng Kỳ nhìn đám cá nhỏ lượn vòng xung quanh dưới chân, hắn không cam lòng nhưng lại nghe lời tỉ tỉ hơn nên vẫn là lên bờ cùng Mộng tiên tử. Mộng tiên tử ngồi đối diện bờ suối, quay lưng về phía Mộng Kỳ. Mộng Kỳ cả người ướt đẫm cầm y phục của hắn muốn thay ra, tuy nhiên lại do dự nhìn bóng lưng của tỉ tỉ. Dù tỉ tỉ lúc này quay lưng lại với hắn thì thiếu niên vẫn ngại ngùng, hai má nóng bỏng. Mộng Kỳ đứng như trời trồng đấu tranh nội tâm một lúc vẫn là nhấc chân muốn đi kiếm chỗ khác thay y phục.

Mộng Kỳ vừa đi được ba bước đã nghe tỉ tỉ lên tiếng.

“Đừng đi quá xa.”

Mộng Kỳ lúng túng, hắn nhìn tỉ tỉ vẫn xoay lưng về phía mình, trong lòng hoảng loạn đáp một tiếng rồi chạy tới sau cây sao lớn cách đó không xa, vội vàng thay đồ.

Mộng tiên tử nhìn mặt nước gợn sóng, hơi cúi người đưa tay chạm vào nó.

Mộng tiên tử nội tâm phức tạp. Tên này lại đang sợ nàng mơ ước hắn đây mà. Rốt cuộc con rồng này có chấp niệm sâu đậm thế nào về việc sợ bị người khác mơ ước vậy? Nàng chẳng thể hiểu nổi.

Mộng Kỳ thay đồ xong thì đến bên cạnh nàng ngồi xuống nhìn nàng chơi đùa với mặt nước. Hắn nhớ tới biểu hiện ngu ngốc của bản thân lúc nãy, cảm thấy khó chịu trong lòng, gương mặt ngây ngô hơi xụ xuống, mất hứng.

“Đệ không hề biết bắt cá còn khó như vậy, rõ ràng đệ có thể bắt rất nhiều cá!”

Hắn không nói dối, lúc làm ăn mày và cả khi trở thành đệ đệ của nàng thì hắn đều bắt được rất nhiều cá. Mộng Kỳ biết tại sao mình lại nói ra, vì hắn sợ tỉ tỉ sẽ chỉ nhớ ấn tượng vụng về này của hắn. Hắn sợ nàng ghét bỏ hắn vô dụng. Hắn ghét điều đó.

Mộng tiên tử nhìn thấu tâm tư của hắn. Thiếu niên được nàng nuôi dưỡng một khoảng thời gian đã có thịt, hai má hắn phồng lên vì tức giận. Bình thường hắn lúc nào cũng bày ra bộ dạng cụ non, hiếm khi lại thả lỏng bản tính như vậy khiến nàng cảm thấy thân cận. Mộng tiên tử sẽ không trêu đùa hắn, nàng gật đầu đáp.

“Ta biết, đệ từng bắt cho ta ăn.”

Nói chính xác thì đi câu được không ít.

Mộng Kỳ quan sát nàng, thấy nàng thật sự khẳng định mình, thấp thỏm trong lòng biến mất, không còn buồn bực nữa nhưng hắn vẫn nắm chặt tay, phàn nàn.

“Cá ở con suối này thật khó bắt, tỉ tỉ, chúng nó có phải thành tinh rồi không?”

Mộng tiên tử buồn cười trước câu hỏi của hắn. Con rồng nhà ngươi còn hỏi đám cá kia có phải thành tinh rồi không ư? Không phải ngươi cai quản thủy tộc sao! Nàng vẫn còn nhớ đứa trẻ trước mặt không có kí ức gì của Huyền Long, dù vậy nghe hắn hỏi vẫn bị hình dung trong đầu làm cho buồn cười. Một con rồng đang buồn bực vì không bắt được một con cá cơ đấy!

“Chúng không thành tinh.”

Nàng khẳng định. Chỉ là sinh vật nhỏ tồn tại trong mộng cảnh mà thôi. Mộng cảnh của hắn còn chưa có năng lực có thể ban sự sống, lấy đâu ra thành tinh.

Mộng Kỳ thấy tỉ tỉ khẳng định, thở dài ngồi khoanh chân trên đất, bĩu môi.

“Vậy tại sao đệ lại không bắt được nó chứ?”

Hắn trước nay bắt cá bách phát bách trúng, không ngờ lại thua trên tay đám cá con này! Thật không ngờ mà!

Mộng Kỳ đưa mắt nhìn mặt nước, mặt nước phản quang, lúc này mặt trời đã đứng bóng, từ góc nhìn của hắn không còn dễ thấy rõ đám cá nhỏ len lỏi giữa những tảng đá nữa.

“Chắc là tại đám cá này quá nhỏ…”

Mộng Kỳ làu bàu. Hắn nhịn không được mỉa mai bản thân ấu trĩ, cư nhiên lại biện hộ như vậy.

“Đó là một trong những lí do.”

Mộng tiên tử không phản bác hắn, hắn nói cũng không sai.

Mộng Kỳ quay đầu nhìn nàng, Mộng tiên tử vẫn còn đang cho tay vào trong nước. Bóng cây che mát làm nơi họ ngồi mát mẻ, hắn cũng có thể nhìn thấy rõ làn nước nơi tỉ tỉ đặt tay. Đôi tay của tỉ tỉ thật đẹp, Mộng Kỳ bất tri bất giác nghĩ. Đôi tay của hắn vừa chai sần vừa nhiều vết thẹo nhỏ, không giống như đôi tay của nàng. Đôi tay của tỷ tỷ thon dài, trên đó trơn nhẵn, không có dấu vết gì, lại hồng hồng, đặt dưới làn nước, làm dòng nước đi qua cho Mộng Kỳ ảo giác không biết là nước mềm hay tay nàng mềm hơn.

Bỗng nhiên “rào” một tiếng.

Mộng Kỳ mở to mắt ngạc nhiên nhìn tỉ tỉ chắp tay lại vươn ra khỏi mặt nước. Hắn nhìn chằm chằm tay nàng. Mộng tiên tử mở ra, bên trong lòng một con cá nhỏ hoảng loạn vẫy đuôi, sau đó nó hình như chấp nhận số phận an tĩnh bơi vòng tới vòng lui trong cụm nước nằm gọn nơi đôi tay nàng. Mộng Kỳ ghé lại đôi tay nàng nhìn, hắn ngạc nhiên thốt lên.

“Sao tỉ làm được vậy. Tỉ chẳng lẽ chờ con cá bơi tới thì vớt nó lên sao?”

Mộng tiên tử gật đầu, rồi nàng lại thả con cá về dòng suối.

Mộng Kỳ lại lắc đầu.

“Nhưng đệ cũng đã đợi rất lâu, đệ cũng không bắt được. Rõ ràng đệ đã nhắm rất kĩ nhưng chúng đều lọt khỏi tay đệ.”

Hắn nhìn tay mình. Từ trước tới nay hắn đều nhắm đến những con cá to mà chưa bao giờ thử với những con cá nhỏ thế này, bởi vì cá to có thể ăn no, cá nhỏ phải bắt đến chừng nào mới có thể ăn no được chứ. Hơn nữa có ông lão từng nói với hắn không nên bắt cá nhỏ vì như thế rất lãng phí, hắn phải đợi chúng lớn lên để có cá ăn không ngừng. Hắn chưa bao giờ suy xét đến việc bắt cá nhỏ, hôm nay xuống nước bắt cũng là tại vì chúng bơi xung quanh chân hắn làm hắn nhột quá nên đột nhiên nảy sinh ý định bắt thử xem sao. Không ngờ tỉ tỉ lại chú ý đến nên hắn mới không cam lòng.

Mộng Kỳ cảm thấy bản thân thật ngốc, cá lớn hắn bắt không trượt phát nào, còn những con cá nhỏ này thì đừng nói đến chạm, có thể đuổi kịp chuyển động của nó hắn cũng đã thấy khó rồi.

Mộng tiên tử nhìn hắn suy tư, rồi lại quay đầu nhìn mặt nước chờ đợi.

“Vụt” một tiếng. Mộng Kỳ chìm đắm trong suy nghĩ hồi thần, cái gì cũng chưa kịp nhìn thấy đã thấy Mộng tiên tử mở lòng bàn tay trái của nàng đến trước mặt hắn. Bên trong là một con cá màu xám nhạt run rẩy thân mình. Mộng tiên tử thấy hắn cúi đầu nhìn tay nàng rồi lại ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn nàng thì mỉm cười, lại thả cá về con suối. Con cá vui mừng vội vàng bơi xa khỏi bọn họ mất hút. Mộng Kỳ biết đây là tỉ tỉ muốn cho hắn biết làm thế nào để bắt được đám cá nhỏ kia, trong lòng nhất thời vui mừng kì lạ.

Tỉ tỉ là quan tâm hắn. Ngay cả chuyện nhỏ này nàng cũng để ý.

Mộng Kỳ thấy tỉ tỉ mình thật sự lợi hại. Hắn hoàn toàn không thể nhìn thấy rõ tỉ ấy đã làm như thế nào? Hắn nhớ đến những câu chuyện về cao thủ võ lâm được nghe kể. Bọn họ cũng giống như tỉ tỉ vậy. Mộng Kỳ bỗng nhiên có một suy nghĩ, tỉ tỉ của hắn có khi nào là cao thủ võ lâm ở ẩn không?



[Ngoài lề]:

A Kỳ: Tỉ tỉ có lẽ nào là cao thủ ẩn danh không?

Mộng tiên tử: Tên này lại nghĩ mình mơ ước hắn rồi.
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 13: Thay đổi

“A Kỳ, làm thế nào mà đệ bắt được con cá đầu tiên vậy?” Mộng tiên tử hỏi. Hai người ngồi bên bờ sông, dưới tán cây mát rượi trò chuyện về việc bắt cá.

Mộng Kỳ nghe tiếng nàng ngoan ngoãn cúi đầu suy nghĩ. Hắn sẽ không qua loa trả lời nàng mà ngẫm lại hồi lâu.

Hắn cứ nghĩ mình đã sớm quên nhưng một câu nói của tỉ tỉ như thức tỉnh lại tất thẩy. Cảm giác vui mừng khi lần đầu bắt được con cá kia hiện tại lại mơ hồ tái hiện trong lòng hắn.

Lần đầu tiên hắn bắt cá…

Mộng Kỳ nhớ rõ ràng lúc đó hắn còn đi theo ông lão ăn mày. Mộng Kỳ lúc đó mới năm tuổi, năm tuổi ở nơi khác là độ tuổi vui chơi vô lo vô tư nhưng ở nơi của hắn đã đủ để lao động kiếm tiền. Thậm chí bởi vì tuổi nhỏ, vẻ ngoài trong cũng không tồi nên hắn càng dễ dàng khơi gợi lòng thương cảm, càng kiếm được nhiều đồ ăn hơn những người khác. Những đứa trẻ ăn mày khác nhiều lúc kết bè kết phái cướp đồ ăn cùng tiền bạc của hắn, thậm chí đánh hắn. Mộng Kỳ lúc nhỏ không hiểu tại sao bọn họ làm như vậy, lớn lên hắn mới biết tới thứ gọi là ghen tị, thứ gọi là sinh tồn.

Lần đầu đi bắt cá đó cũng không phải là hắn tự nguyện đi…

Mộng Kỳ lúc nhỏ cũng không sống cố định ở nơi nào. Ông lão đi đâu thì hắn đi đó, bọn họ thường xuyên bị ăn mày bản địa xua đuổi nên hắn sớm lang bạt khắp nơi. Có lần nọ nhân lúc ông lão không có mặt, đám trẻ ăn mày khác bắt hắn ném xuống con kênh nhỏ dẫn nước vào ruộng. Bọn chúng thấy bên bờ có một cái giỏ đựng cá, biết rõ nó là của một người đàn ông họ Trương cao to vạm vỡ, nổi tiếng hung dữ trong vùng thì trút ngược giỏ trúc xuống. Cá rơi xuống kênh. Chúng đợi hắn ta xuất hiện thì đổ thừa hắn quăng ngã giỏ cá ông ta bắt được.

Người kia vừa nghe liền tức giận đánh hắn, còn bắt hắn đền tiền không thì phải bắt lại hết cá vào giỏ cho hắn ta. Mộng Kỳ không có tiền, lúc đó hắn cũng không muốn lại thêm phiền toái cho ông lão ăn mày nên chịu đựng lội trong nước suốt một buổi chiều. Đám trẻ ném hắn xuống sớm cười nhạo rời đi. Hắn ở con kênh nhỏ đó mò mẫm bắt lại từng con. May mắn lúc người đàn ông kia bắt cá là chặn hai đầu kênh, tát nước bắt, nên chúng không chạy mất, nếu không hắn nhất định không bắt lại được.

“Ban đầu đệ chờ con cá đến gần rồi vồ lấy, lần đầu vồ hụt thì đệ lại chờ cơ hội khác. Lũ cá rất dễ bị đánh động nên đệ thận trọng bước từng bước lại gần…”

Mộng Kỳ vừa nói vừa thầm ngạc nhiên. Thì ra trong lúc vô thức hắn cũng đã biết không thể đánh động nước để không đánh động cá. Những gì tỉ tỉ nói thì ra hắn đã gặp qua nhưng lại không để ý tới.

“Đệ vồ lấy nó khi có cơ hội, con cá quẩy mạnh làm nước bắn khiến đệ không thể nhìn rõ, nhưng cảm giác trên tay rất chắc nên đệ cố gắng siết chặt lấy nó quăng nó lên bờ. Như vậy nó sẽ không chạy được nữa,…”

Hắn nhớ người đàn ông kia sau khi thấy hắn bắt cá bách phát bách trúng thì còn bắt hắn bắt nhiều hơn, hắn ta nguyện ý ra tiền mua lại. Vì vậy mà ngày hôm đó hắn cũng không cảm thấy buồn bã, thậm chí còn vui mừng vì có thể mang tiền về cho ông lão ăn mày. Nghĩ lại thì… khi đó người đàn ông kia đưa thiếu hắn tiền.

Mộng Kỳ nhìn tay mình trầm tư.

“Đệ chỉ vồ hụt ở lần đầu tiên, sau khi bắt được con cá đó thì đệ không còn bắt hụt lần nào nữa. Lần này là lần thứ hai.”

Kể từ ngày hôm đó hắn cứ thế mà bắt cá, không cần suy nghĩ gì vì hắn chưa bao giờ bắt trượt, cho tới ngày hôm nay. Mộng Kỳ chợt nhận ra, hắn hình như sai rồi.

Mộng tiên tử nghe lời hắn nói, trong lòng thầm nghĩ đôi khi dễ dàng làm quá tốt một việc gì đó cũng không phải là chuyện tốt. Nàng hỏi hắn.

“A Kỳ, lúc đệ bước đi trong nước và lúc đệ bước đi trên bờ có giống nhau không?”

Mộng Kỳ lắc đầu.

“Tại sao vậy?” Nàng lại hỏi.

Mộng Kỳ suy nghĩ, trong đầu hắn hiện lên lời nói của tỉ tỉ lúc hắn ở dưới suối, hắn nhớ tới hình ảnh khi dòng nước tách ra khi chạm tới chân hắn cùng tảng đá.

“Là do đệ đã cản dòng nước, dòng nước cũng đã cản trở đệ. Vì bị nó cản trở nên đệ… trở nên chậm chạp hơn!”

Nói đến đây trong lòng hắn bừng sáng. Hắn hình như đã hiểu ý của tỉ tỉ.

“Những con cá đó rất nhỏ, nếu đệ không khép chặt thì chúng có thể chui qua kẽ tay theo dòng nước, nhưng càng khép chặt thì lực đẩy của nước càng lớn, tốc độ của đệ càng chậm, lũ cá sẽ kịp thời trốn đi mất.”

Hắn nhìn đôi tay của mình, thử mở ra, khép lại, trong đầu lại tưởng tượng đến việc chúng ở trong nước như thế nào. Rõ ràng không nhìn thấy nhưng trong đầu hắn lại xuất hiện những hình ảnh giả thuyết sống động.

Những con cá lớn sẽ khó lọt qua kẽ tay hắn, hắn cũng dễ dàng nhìn thấy nó chuyển động. Cũng bởi vì to lớn nên hắn có thể dễ dàng tóm được nó. Hơn nữa so với những nơi hắn bắt cá trước đây thì địa hình nơi này không bằng phảng, nhiều đá và dốc nghiêng hơn, dòng nước ở đây cũng chảy mạnh hơn nên sức cản chúng với hắn càng lớn.

Mộng Kỳ so sánh lần bắt cá này với những lần hắn bắt cá khác. Hắn cõi lòng chấn động, suy nghĩ cũng càng lúc càng nhanh.

Nếu hắn vừa có thể khép chặt, lại có thể nhanh hơn, khống chế lượng nước trong tay không còn chỗ cho lũ cá trôi theo dòng nước trốn mất, vậy thì cho dù nó nhỏ cỡ nào có phải hắn cũng sẽ bắt được không?

Mộng Kỳ nhớ lại hai lần Mộng tiên tử bắt cá cho hắn xem. Tỉ tỉ ra tay chỉ có thể dùng từ chính xác để hình dung. Nhanh, hắn thậm chí dám chắc những con cá đó còn không nhận thức được chúng đã bị bắt. Nhanh không đủ, còn phải mạnh, nếu không khi tỉ tỉ ra tay có thể bị dòng chảy của nước cản trở hoặc làm chệch hướng,… Mộng Kỳ càng nghĩ càng phát hiện nhiều thứ. Chỉ là một việc bắt cá, nhưng càng đào sâu hắn lại càng thấy như vô cùng vô tận.

Mộng Kỳ háo hức nói lên suy nghĩ của mình. Thì ra là như vậy! Thì ra là như vậy! Sương mù trong đầu hắn tan đi, đầu óc trở nên sáng sủa. Hắn cảm thấy dường như có cái gì đó bị phá vỡ, thế giới xung quanh bỗng trở nên rộng lớn hơn rất nhiều. Thậm chí tai, mắt, mũi, miệng, xúc giác hình như cũng thay đổi cảm nhận thế giới này càng thêm rõ ràng không ít. Thật thần kì.

Mộng tiên tử lắng nghe hắn. Trong lòng thầm nghĩ không sai.

Nàng mỉm cười nhìn đứa trẻ nhảy cẩng lên sung sướng vì tìm ra được đáp án. Hắn thật sự thông minh, nàng chỉ đặt ra một câu hỏi hắn lại có thể tìm ra vô số câu trả lời. Người tu đạo nhập thế đúng là những kẻ ngộ đạo.

“Tỉ tỉ, thì ra bắt cá cũng có nhiều điều phải chú ý như vậy!”

Mộng Kỳ không ngờ tới, thậm chí so với việc ăn no thì phát hiện này càng làm hắn vui vẻ hơn.

Mộng tiên tử mỉm cười, nàng ngẩng đầu nhìn hắn phấn khích. Được một lúc, bỗng Mộng Kỳ đứng lại, hít một hơi thật sâu nghiêm túc nói với nàng.

“Tỉ tỉ, đệ vừa nhận ra việc gặp khó khăn trong một việc nào đó thì ra không phải xấu ra như đệ từng nghĩ.”

Mộng tiên tử nhìn sâu vào đôi mắt hắn. Đứa trẻ này sắp mười ba tuổi, hắn vẫn còn là một đứa trẻ nhưng so với những người khác lại có sự già dặn và thấu hiểu của kẻ trải đời. Bình thường hắn rất nghe lời nhưng hắn cũng có suy nghĩ của riêng mình.

“Đệ bắt được cá quá dễ dàng, đệ nghĩ đệ xem nó giống như việc đi bộ hay việc ăn cơm vậy. Đối với đệ trước đây đó là điều hiển nhiên. Tỉ tỉ, có phải bởi vì đối với việc đi bộ, ăn cơm thì đệ không cần phải đắn đo làm nó như thế nào nên đệ mới không thể nhìn thấy điều mà tỉ tỉ thấy. Giống như việc hái một quả táo… Trái táo vừa tầm với của đệ thì đệ chỉ việc với tay và hái, đệ chỉ suy nghĩ nên trèo lên cây hay không khi nó nằm ngoài tầm với của đệ thôi.”

Mộng tiên tử ngạc nhiên nhìn hắn. Ngay cả nàng cũng không nghĩ tới từ một việc nhỏ này mà hắn lại có thể nói lên được những điều như thế. Thậm chí, một lời này của hắn còn ẩn chứa nhiều đạo lý mà nàng cũng không tường tận hết được.

“Tỉ tỉ cảm ơn tỉ.”

Lời này của hắn làm nàng hồi thần.

Mộng Kỳ cười nói với nàng. Hắn đứng, nàng ngồi. Bầu trời lúc này không còn nắng gắt như lúc nãy nữa. Một cơn gió lớn đột ngột ghé qua thổi bay vạt áo thiếu niên lên. Mộng tiên tử cảm nhận được sự chân thành và vui mừng của Mộng Kỳ. Hắn nói:

“Bây giờ đệ không sợ khó khăn nữa, đệ biết rồi. Mỗi lần gặp được nó nghĩa là đệ có thể biết được thêm thật nhiều điều, càng trở nên giỏi hơn…”

Mộng tiên tử đôi mắt vô thức bám theo sự vô tư của hắn.

“Tỉ tỉ, đệ có thể xem mọi khó khăn đệ gặp đều là điều tốt đẹp rồi! Tỉ tỉ, đệ rất biết ơn tỉ!”

Mộng Kỳ tha thiết nói.

Kể từ khi hắn có kí ức đến nay hắn lúc nào cũng gặp phiền toái. Ông lão ăn mày cưu mang hắn nhưng ông ấy lo thân mình còn chưa xong không thể lo cho hắn được. Hắn vẫn luôn xui xẻo cho đến khi gặp tỉ tỉ. Là tỉ tỉ cứu mạng hắn, tỉ ấy còn quan tâm hắn. Mộng Kỳ hắn hiện tại mỗi ngày đều hạnh phúc hơn ngày hôm qua, tất cả là vì tỉ tỉ. Sự quan tâm của tỉ tỉ khiến hắn ngay cả ghét bỏ bản thân cũng không dám. Hắn thật sự biết ơn nàng.

Mộng tiên tử nhìn khóe mắt thiếu niên đỏ lên. Đôi mắt hắn sáng rực lên, Mộng tiên tử như thấy được một thế giới huyền ảo trong đó. Bản tính nàng lạnh nhạt nhưng lúc này cũng cảm thấy nội tâm phức tạp. Mộng Kỳ trước mặt nàng dường như chỉ qua một buổi sáng đã lột xác. Thiếu niên làm việc cẩn trọng, bình thường luôn cư xử như người lớn nhưng trong xương cốt lại che dấu tự ti. Mộng Kỳ hắn tự ti vì những điều hắn đã trải qua. Dù hắn che dấu rất kĩ nhưng Mộng tiên tử luôn cảm nhận được hắn đối với việc nàng đối xử tốt với hắn vừa vui mừng vừa nghi ngờ. Hắn không tin tưởng trên đời này có người đối xử tốt với hắn, cũng không xem bản thân ngang hàng với bất kì ai.

Nhưng lúc này sự tự ti đó đã biến mất… không, hơn cả biến mất…

Xem tất cả sự xấu xa, nghịch cảnh đến với mình là thử thách, là điều may mắn sao…

Mộng tiên tử nghĩ ngày hôm nay hình như không phải chỉ có Mộng Kỳ lột xác, nàng hình như cũng thay đổi rồi.
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 14: Phận nữ nhân

Ba ngày sau.

Tại một bến sông, một đứa trẻ cùng một thiếu nữ đeo tay nải mang bộ dạng khách đường xa đi tới. Trước mặt bọn họ là một bến tàu tấp nập. Mộng Kỳ cùng Mộng tiên tử sau ba ngày đi dọc bờ sông thì đến điểm giao sông lớn. Bến tàu này rất lớn, có nhiều tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu. Người đến người đi bốc dỡ hàng vô cùng tấp nập. Một con thuyền buồm lớn đi ngang qua, Mộng tiên tử vô tình liếc mắt nhìn lên trên thuyền. Một lần nữa nàng cảm thán trong lòng, mộng cảnh này thật sự rất chân thật.

Mộng Kỳ yên tĩnh đi bên cạnh nàng, nhưng việc lát nhìn bên này, lát lại nhìn bên kia của hắn làm nàng rõ ràng đứa trẻ này đang háo hức vô cùng. Mộng tiên tử không ghét hắn hoạt bát như vậy.

“Tỉ tỉ, chúng ta sẽ đến nơi đó sao?”

Mộng Kỳ chỉ tay về nơi thành trấn. Mộng tiên tử gật đầu, mặc dù nàng muốn hắn tránh bẫy rập của Thất Sắc Mộng để tăng lên thực lực nhưng nàng cũng không có ý định mang hắn phiêu lưu nơi thâm sơn cùng cốc. Hơn nữa kể từ ngày đó nàng đã không còn cảm nhận được lực lượng của Thất Sắc Mộng nên khó nói rõ nó có phát hiện ra nàng và hắn hay không, vì vậy đi nơi nào cũng giống như nhau.

Mộng Kỳ lần đầu tiên tới nơi này nhưng lúc làm ăn mày trong quá khứ hắn đã đi qua một nơi tương tự nên hắn nhanh nhẹn lấy ra bốn đồng tiền đưa cho lính canh. Bọn họ nộp tiền xong thì có thể qua cửa. Bước qua khỏi cổng là con đường lớn có nhiều hàng quán san sát nhau, đông đúc người qua lại. Bởi vì nơi đây có cảng nước ngọt nên hàng hóa phong phú hơn thành trấn nơi Mộng tiên tử ở ban đầu. Mộng tiên tử hiếm khi bị cảnh vật xung quanh thu hút tầm mắt. Mộng Kỳ kéo tay nàng hòa vào đám người.

Mộng tiên tử đã rất lâu không tới nhân giới, kí ức của nàng về nơi này đã mờ nhạt, hơn nữa nhân giới còn không ngừng thay đổi, vậy nên nàng chợt nhận ra có rất nhiều thứ nàng không biết. Mộng Kỳ đang đi thì bỗng dưng bị người kéo áo dừng lại. Hắn quay đầu thì nhìn thấy là Mộng tiên tử đang kéo áo mình, nàng đang nhìn về hướng khác. Hắn theo tầm mắt của nàng thì nhìn thấy một quầy đồ ăn vặt cùng đồ chơi cho trẻ con. Đang không hiểu ra sao thì hắn nghe thấy nàng hỏi.

“A Kỳ, cái đó là gì vậy?”

Mộng Kỳ theo hướng tay nàng chỉ thì nhìn thấy một cái chong chóng đang xoay tròn.

“Tỉ tỉ, là chong chóng.”

Hắn không hiểu tại sao nàng lại hỏi hắn cái đó. Hắn chỉ thấy đó là một cái chong chóng bình thường, còn không được đối xứng bằng cái hắn tự tay làm. Mộng tiên tử lại hơi mở mắt, nàng vẫn không rời mắt khỏi cái thứ lần đầu mình được nhìn thấy, vẫn đang xoay tròn kia.

“Vậy nó có công dụng gì?”

Mộng Kỳ đầu đầy chấm hỏi.

“Công dụng của chong chóng hả? Nó không phải chỉ là một món đồ chơi thôi sao. Hình như ngoài việc nó có thể xoay, nhìn cũng hay hay ra thì không có tác dụng gì.”

Mộng tiên tử khẽ “ồ” lên. Nếu không phải Mộng Kỳ thời thời khắc khắc chú ý tỉ tỉ thì hắn cũng sẽ không nghe thấy. Tỉ tỉ của hắn dường như rất thích cái chong chóng kia. Mộng tiên tử vẫn còn đang nhìn thì bỗng dưng bị người kéo tay. Nàng quay đầu nhìn Mộng Kỳ bỗng kéo mình đến trước quầy hàng kia.

“Đây, của tỉ.”

Tay nàng bị hắn nhét một cái chong chóng. Mộng tiên tử có chút ngạc nhiên nhìn hắn. Mộng Kỳ thấy bộ dạng ngơ ngác hiếm có này của nàng lần đầu tiên cảm thấy tỉ tỉ có tính người.

“Đệ tặng tỉ.”

Nói rồi hắn lại thấy xấu hổ.

“Mặc dù đệ còn chưa có đồng nào, tiền trên người cũng là tiền của tỉ nhưng đệ hứa sau này nhất định kiếm ra tiền mua quà tặng tỉ.”

Mộng tiên tử nhìn chong chóng vì không có gió đã không còn xoay. Nàng vốn không phải người có tình cảm sâu đậm tự nhiên dục vọng cũng ít. Mặc dù nàng có chút tò mò với cái thứ lần đầu thấy này nhưng nói tới việc muốn sở hữu nó thì nàng không có ý đó. Có điều… Mộng tiên tử liếc mắt nhìn Mộng Kỳ đang tính tiền. Nếu là quà của đệ đệ, có lẽ nàng không nên từ chối.

Bọn họ tiếp tục đi cùng nhau, Mộng tiên tử muốn tìm một nơi dừng chân. Mộng Kỳ nghĩ họ có thể thuê trọ ở một tửu lâu. Mộng tiên tử không có ý kiến, nàng lại hỏi thuê trọ ở tửu lâu như thế nào. Mộng Kỳ lúc này mới phát hiện nàng không biết rất nhiều chuyện mà người bình thường sẽ biết. Hắn nói cho nàng nghe những gì mình biết về tửu lâu. Trên đường bọn họ tìm kiếm tửu lâu để thuê trọ, Mộng Kỳ vui sướng giải đáp hết mọi thắc mắc của tỉ tỉ hắn về mọi thứ trên đường mà nàng hỏi.

Mộng Kỳ mỉm cười đứng bên cạnh trạm thu phát thư giải thích cách thức nó hoạt động. Mộng tiên tử gương mặt vẫn là lạnh nhạt nhưng khi hắn nói thì nàng sẽ lắng nghe, còn đáp lại hắn, một chút cũng không khó chịu khi bị một người nhỏ tuổi hơn mình dạy bảo. Mộng Kỳ rất vui vẻ vì bản thân trở nên hữu ích với tỉ tỉ. Mộng tiên tử không keo kiệt khen ngợi hắn.

“Đệ hiểu biết thật nhiều. Nếu không có đệ thì ta sẽ không biết được cõi đời này còn có nhiều chuyện như vậy.”

Mộng tiên tử cảm thán, Huyền Long xem ra lịch kiếp rất chăm chỉ. Hắn có thể có được thực lực kia hiển nhiên đã nỗ lực rất nhiều. Mộng Kỳ được khen cảm thấy ngượng ngùng.

Đi lâu cũng đã trưa, Mộng Kỳ nhìn thấy một sạp bán bánh bao. Bọn họ quyết định mua bánh bao nóng hổi ăn. Mộng tiên tử nhìn cô gái chủ sạp nhanh nhẹn gói cho họ bốn cái bánh bao. Nàng ấy mỉm cười đưa bánh cho bọn họ nói.

“Bánh bao của hai vị đây. Nếu hai vị khách phương xa ăn thấy hợp ý thì hãy ghé lại ủng hộ tiểu nữ.”

Mộng Kỳ đưa tiền, lấy bánh bao, cũng cười đáp.

“Nhất định.”

Hắn quay qua thì thấy tỉ tỉ vẫn đang nhìn cô gái chủ sạp kia. Hắn gọi tên nàng. Mộng tiên tử hồi thần, thấy cô gái chủ sạp đang mỉm cười nhìn nàng, nàng cũng gật đầu đáp lại, rời đi cũng Mộng Kỳ. Mộng Kỳ đưa cho nàng một cái bánh bao. Mộng tiên tử đón lấy, bắt đầu gặm. Mộng Kỳ cũng ăn một miếng to, tò mò hỏi.

“Tỉ tỉ, lúc nãy tại sao tỉ lại nhìn kĩ chủ cửa hàng bánh bao kia vậy? Nàng có vấn đề gì sao?”

Mộng Kỳ nhớ lại nàng nhìn thấy một vầng sương đen trên người cô gái kia. Vầng sương đen đại diện cho sức mạnh của Thất Sắc Mộng. Cô gái kia hẳn đã bị Thất Sắc Mộng biến thành một quân cờ đối phó Huyền Long, chỉ là nàng ấy cũng không có tấn công hắn. Mộng tiên tử trong lòng suy nghĩ nhiều chuyện về Thất Sắc Mộng, nàng không thể nói thật cho hắn biết, vì vậy đành bâng quơ đáp.

“Nàng không có vấn đề gì, chỉ là một đoạn đường này ta chỉ thấy một thiếu nữ là nàng bày quán bán hàng, nghĩ chắc trong nhà khó khăn nên nhìn nhiều một chút.”

Mộng tiên tử tùy tiện nói nhưng Mộng Kỳ người lại khựng lại một lát. Hắn nhớ tới lúc còn nhỏ từng nghe người nào nói “nữ nhân chưa chồng mà suốt ngày xuất đầu lộ diện đều là kẻ lẳng lơ”. Mộng Kỳ chưa bao giờ nghĩ sâu sa chuyện này. Một lời này của tỉ tỉ lại làm hắn không ngừng suy nghĩ. Hắn đúng là chưa từng thấy nhà ai có của ăn của để mà lại để con gái trong nhà ra bày hàng. Người bày hàng phần lớn đều là nữ nhân lớn tuổi hoặc người có chồng cạnh bên, người giống như thiếu nữ lúc nãy nếu không phải là nhà cùng đường thì không còn khả năng nào khác. Dù sao ai cũng đều nói nữ nhân lộ diên ra ngoài là điều đáng chê trách. Gia đình, người chồng phải khiến nữ nhân tự thân ra ngoài buôn bán đều đáng bị khinh thường.

Đặc biệt là nữ nhân chưa thành thân, hôn sự của họ nhất định chênh vênh.

Mộng Kỳ trong lòng phức tạp.

Mộng Kỳ cố gắng nhớ lại từ trong kí ức của hắn, những nơi hắn đi qua nam nhân lúc nào cũng nhiều hơn nữ nhân, nơi này cũng vậy. Nữ nhân… hắn rất ít khi nhìn thấy họ trên đường.

Nữ nhân… những đứa trẻ ăn mày phần lớn cũng là nam, nữ hài sống không nổi, không bị bắt bán đi thì cũng không giành nổi thức ăn. Những nữ nhân bình thường hầu hết đều hiếm khi đi xa, hắn nghe nhiều người nói ngay cả những phu nhân quyền quý, tiểu thư đài các cũng vậy. Có rất nhiều thứ nếu không có người nói cho họ biết thì họ sẽ không biết được, bởi vì họ có nhìn thấy đâu. Mộng Kỳ bỗng cảm thấy xấu hổ, tại sao hắn lúc trước lại thấy vui vẻ khi tỉ tỉ lại không biết những điều bình thường kia chứ.

Tỉ tỉ hắn rất tài giỏi, đến mức một kẻ như hắn đôi lúc lại quên mất thân phận của nàng. Tỉ tỉ là một nữ nhân. Tỉ tỉ cũng chịu những bất công mà nữ nhân phải chịu.

Mộng tiên tử quay đầu nhìn Mộng Kỳ bỗng dừng chân. Đôi mắt nàng mang ý dò hỏi. Mộng Kỳ đứng trước đôi mắt màu nhạt thuần túy của tỉ tỉ chỉ cảm thấy bản thân đáng phỉ nhổ hơn! Hắn không phải một đệ đệ ngoan.

“Tỉ tỉ, đệ xin lỗi.”

Mộng tiên tử không hiểu tại sao Mộng Kỳ đang yên đang lành lại nghẹn ngào như muốn khóc vậy.

“Xin lỗi? Tại sao đệ lại xin lỗi ta?”

Mộng Kỳ vẫn còn nhớ hắn là nam tử hán, không được rơi lệ. Nhưng suy nghĩ tỉ tỉ phải chịu bất công làm hắn khó chịu trong lòng, giọng nói run rẩy.

“Đệ không nên vui vẻ vì có thể giải thích cho tỉ những điều mà tỉ hỏi. Đệ không nên lấy khuyết điểm của tỉ làm niềm vui. Nếu tỉ tỉ là nam nhi, nếu đệ là phận nữ nhi, vậy thì tỉ có thể biết được…”

Mộng tiên tử không vì hắn nói năng lộn xộn mà tức giận.

“Đệ đang muốn nói bởi vì ta là phận nữ nhi nên ta không biết những chuyện đó. Còn đệ là nam nhi cho nên đệ biết được. Đệ cảm thấy mình không nên vui vẻ vì đã giúp được ta sao? Bởi vì thân phận nữ nhân của ta có nhiều giới hạn hơn đệ?”

Mộng Kỳ gật gật đầu.

Mộng tiên tử cảm thán Long tộc thì ra còn suy nghĩ nhiều. Rõ ràng lúc nãy hắn vẫn còn vui vẻ, cho đến khi nàng nói tới cô gái chủ sạp bánh bao hắn mới như vậy. Trong khoảng thời gian ngắn kia hắn nhất định nghĩ rất nhiều cho nên mới có thể đi tới kết luận xa xôi này. Mộng tiên tử cũng không chán ghét hắn nghĩ nhiều, ngược lại nàng còn thấy hắn không hổ danh là người ngộ đạo, thật sự có thể tự mình tìm đến chân lí. Nhưng hiện tại nàng cũng cần dỗ hắn, nhìn thấy thiếu niên khổ sở vì muốn đối tốt với nàng, Mộng tiên tử là người có ơn phải báo ơn, hắn đối tốt với nàng thì nàng sẽ đối tốt với hắn.
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 15: Điều muốn làm

Đêm mưa bão ầm ĩ.

Nơi nhà hoang rách nát dột nước khắp nơi, một bóng dáng đen đúa xấu xí co người bên dưới chân tượng. Hắn rất lạnh, rất đói nhưng hắn chẳng có gì ngoài đống lửa nhỏ hắn khổ công đốt lên cả.

Bỗng bên ngoài có người tiến vào. Đứa trẻ yếu ớt nghe tiếng chống người ngồi dậy. Hắn nhìn tới người nọ, gương mặt gầy gò có ý cười, nhỏ giọng gọi.

“Ông…”

Ông lão ăn mày cả người ướt sũng lão đảo bước vào trong. Hắn chạy đến bên cạnh ông, lúc đến gần mới phát hiện bất thường. Ông lão đôi mắt không nhìn tới hắn. Nước từ trên người ông nhỏ xuống đứa trẻ là hắn. Hắn đưa tay quệt, là một thứ sẫm màu, không phải nước mưa.

“Ông… ơi…”

Đứa trẻ ngẩng đầu muốn nhìn cho rõ thứ đó là gì. Bỗng đống lửa nhỏ của hắn bị mưa gió ào đến dập tắt. Cả thế giới “bốc” một cái tối đen. Hắn hoang mang nghe thấy tiếng một thứ nặng nề rơi “bịch” xuống đất. Sau đó nữa… là tĩnh lặng tận cùng… ngay cả tiếng khóc, tiếng la hét cũng bị nó nuốt chửng.



Mộng Kỳ giật mình tỉnh giấc. Bên ngoài đang trời mưa rất to. Hắn nằm trên giường trợn mắt nhìn trần nhà. Trái tim đập thình thịch vì sợ hãi phải mất một lúc lâu mới đập chậm lại. Hắn vô thức nhìn quanh tìm kiếm tỉ tỉ.

Giường đối diện trống rỗng. Hắn mím môi, bật dậy, mặc áo vào, xuống giường đi tìm nàng. Khi hắn vừa ra khỏi cửa phòng đã nhìn thấy tỉ tỉ đứng ở cuối hành lang nhìn qua khung cửa sổ.

Mộng Kỳ cũng không có cất tiếng gọi nàng, hắn tự mình đi tới chỗ Mộng tiên tử, học nàng nhìn xuống phố xá. Dưới cơn mưa, ánh sáng trên đường ảm đạm, nhìn qua chỉ thấy từng mảng đen lớn. Nơi có thể nhìn thấy rõ nhất từ khung cửa sổ này là một khoảng trời xung quanh tửu lâu. Người đến người đi vội vàng nhưng không đông đúc như lúc sáng.

Bỗng hắn nghe nàng hỏi.

“Đệ gặp ác mộng sao?”

Mộng Kỳ ngạc nhiên nhưng khi nghĩ tới tỉ tỉ của hắn vô cùng tài giỏi không gì không biết thì hắn lại thấy tỉ ấy biết cũng không có gì kì lạ.

“Dạ.”

Mộng Kỳ có chút ngượng ngùng đáp. Hắn cũng không muốn tỉ tỉ biết chuyện này. Mộng tiên tử nhìn người che ô đã khuất tầm mắt mới quay đầu nhìn hắn, nàng đưa tay xoa đầu đứa trẻ này đáp.

“Không cần ngại, con người gặp ác mộng là chuyện bình thường.”

Mộng Kỳ ngoan ngoãn để nàng xoa đầu. Mộng tiên tử chậm rãi thu tay. Nàng nắm lấy tay hắn bước đi.

“Chúng ta xuống ăn tối thôi.”

Mộng Kỳ đi chậm hơn nàng một bước nên hắn không nhìn thấy vẻ mặt của nàng. Nếu hắn có thể nhìn thấy hắn nhất định có thể nhận ra từ trên gương mặt lạnh nhạt bình thường kia là sát khí ẩn giấu.

Ác mộng…

Trước mặt mộng tiên nàng mà dám giở trò!

Mộng tiên tử lần đầu tiên tức giận đến thế. Mộng tiên tử thở dài trong lòng. Cho dù có bao nhiêu năm cô lập bản thân đi chăng nữa nàng cũng không thay đổi.

Thất Sắc Mộng, nàng càng lúc càng quyết tâm diệt nó!

Mộng Kỳ ăn sáng cùng tỉ tỉ mà không biết tỉ tỉ của hắn vừa dao động cảm xúc mãnh liệt. Hắn để ý thấy hôm nay ở trong sảnh có thật nhiều người, có lẽ vì mưa, cũng có thể những người này là người của bến tàu. Bọn họ nói chuyện, uống rượu, khắp nơi náo nhiệt, bàn của hắn và tỉ tỉ thì lại yên tĩnh hơn nhiều mà vì vậy lại gây chú ý. Mộng Kỳ cực kỳ không thích ánh mắt đám nam nhân kia dừng trên người tỉ tỉ hắn.

Mộng tiên tử nhìn Mộng Kỳ nhíu mày một bộ cụ non ăn cơm cảm thấy đứa nhỏ này chắc lại giận dỗi gì rồi. Nàng gắp đồ ăn cho hắn. Mộng Kỳ vui vẻ nhận lấy ăn hết. Hắn được an ủi trong lòng thầm nghĩ hắn nhất định bảo vệ tỉ tỉ thật tốt.

Những nơi đông người thế này thường dễ thu thập được đủ loại thông tin, rất nhanh Mộng tiên tử đã nghe được thứ nàng muốn biết.

Công cuộc càn quét phản quân của triều đình vẫn chưa dừng lại. Càng ngày càng có nhiều người chết. Ngoài ra cũng đã tiếp tục bắt người đi lính, sung quân ra biên giới đánh nhau với quân nước Nguyệt Long. May mà nơi này nằm trong vùng quản lí của Phiền vương nên vẫn chưa có gì xảy ra.

Phiền vương, Mộng tiên tử nhớ rõ người này rất nhanh cũng sẽ chết. Thiếu nữ rũ mi mắt, yên tĩnh ăn cơm.

Lại có thêm một đoàn người tiến vào tửu lâu. Bọn họ là một thương đoàn, có khoảng hai mươi người. Mộng Kỳ ngồi hướng ra ngoài cửa nên vừa ngẩng đầu lên là đã nhìn thấy bọn họ. Ở bến tàu này những thương đoàn như thế không hiếm. Bỗng hắn vô tình chạm mắt với ông lão trong thương đoàn kia.

Ông lão khẽ mỉm cười với hắn như chào hỏi. Mộng Kỳ lễ phép vội gật đầu đáp lại. Người nọ sau đó rời đi cùng đoàn người. Mộng Kỳ không hiểu sao lại thấy ông lão kia có dáng vẻ quen thuộc, nhưng gương mặt đó rõ ràng hắn chưa từng gặp qua. Thiếu niên cũng chẳng để việc này ở trong lòng. Đối với thiếu niên không có gì quan trọng ngoài tỉ tỉ của hắn cả.

“Tỉ tỉ, một lát nữa đệ muốn đi ra bên ngoại thành tập luyện.”

Mộng tiên tử nghe hắn nói thì gật đầu. Văn ôn võ luyện, Mộng Kỳ muốn luyện tập nàng tự nhiên không có ý kiến.



Mộng Kỳ đánh luyện bộ võ mà Mộng tiên tử đã dạy cho hắn. Thân hình thiếu niên đã có thịt nhưng nhìn vẫn còn gầy gò, cánh tay mảnh khảnh lại mang sức lực phi thường. Bất kì kẻ nào vì ngoại hình mà khinh thường hắn nhất định sẽ gặp rắc rối.

Mộng tiên tử ngồi một bên quan sát, thầm hài lòng.

Nơi ngoại thành là một rừng tre, xung quanh yên tĩnh rất thích hợp để tập luyện. Thiếu niên nỗ lực cũng là một loại cảnh đẹp ý vui.

Đến khi Mộng Kỳ hoàn thành mục tiêu đã đặt ra thì thiếu niên cũng đã cạn kiệt sức lực của mình, nằm bệt trên đất. Hắn điều chỉnh lại hơi thở của mình, mắt khẽ nhắm lại nghe tiếng xào xạc của cây lá xung quanh. Mộng Kỳ không thể diễn tả những gì hắn đang cảm nhận, hắn chỉ biết… rất đẹp.

Bỗng tai hắn nghe thấy tiếng của tỉ tỉ.

“A Kỳ, sau này đệ muốn làm gì?”

Mộng Kỳ mắt vẫn nhắm, thư thái mỉm cười đáp.

“Đệ muốn đi theo tỉ.”

Mộng tiên tử bất đắc dĩ.

“Đệ muốn đi theo ta cả đời sao?”

Mộng Kỳ đáp dĩ nhiên. Mộng tiên tử buồn cười, nàng nói.

“Được, ta cho đệ theo ta cả đời. Ngoài ra, đệ còn muốn làm gì nữa?”

Mộng Kỳ nhíu mày suy tư, một lúc sau hắn mở mắt ra nói với nàng.

“Đệ muốn học nấu món tàu hũ nước đường.”

Mộng tiên tử bất ngờ. Hướng gió này thay đổi có hơi lớn?

Nàng nhìn thấy hắn bật dậy, quay đầu nhìn nàng, trong mắt là vụn sao lấp lánh.

“Đệ nghe nói món đó rất khó, cũng không biết có ai chịu truyền nghề cho đệ không? Tỉ tỉ, đệ có thể làm được chứ?”

Mộng tiên tử mỉm cười.

“Ta nghĩ đệ chắc chắn học được. Mặc dù ta không biết nấu nhưng ta sẽ giúp đệ một tay. Chúng ta đi tìm người biết nấu, nhờ họ dạy đệ!”

Nàng nghĩ mặc dù Mộng Kỳ suy nghĩ kì lạ nhưng nàng cũng vui lòng nhìn thấy hắn đạt được thứ hắn muốn. Mộng Kỳ tin tưởng nàng tuyệt đối, hắn vui vẻ nhảy lên.

Niềm vui của hắn mặc dù nàng không hiểu nhưng Mộng tiên tử cũng thấy lòng nhẹ nhàng theo.

Mộng Kỳ vui vẻ vô cùng, rốt cuộc hắn cũng có thể thực hiện lời hứa với ông của hắn rồi. Ông lão ăn mày lúc còn sống cứ càm ràm với hắn rằng ông rất muốn ăn món tàu hũ nước đường. Lúc sống hắn vẫn không thể cho ông ăn, hiện tại cúng giỗ chắc ông cũng không giận hắn đâu nhỉ? Tự tay hắn sẽ làm, trong lòng ông hắn rất nhất định rất hiếu thảo. Mộng Kỳ xoay người nhìn tỉ tỉ bất đắc dĩ mỉm cười với hắn. Thiếu niên trong lòng bỗng cầu nguyện.

Hy vọng tỉ tỉ sống thật lâu, hắn có rất nhiều việc muốn làm cùng nàng.

Hắn không muốn phải tiếc nuối giống như với ông lão ấy.
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 16: Trò chuyện

“Cậu bé, nói chuyện với lão già này một lúc có được không?”

Giọng nói già nua mang ý cười chậm rãi vang lên. Mộng Kỳ quay đầu nhìn phía cuối hành lang. Nơi đó từ khi nào đã đặt một cái bàn cũng hai cái ghế, ông lão trong thương đoàn lần trước hắn gặp đang ngồi ở đó, vuốt râu híp mắt tươi cười.

Mộng Kỳ chỉ vào bản thân mình hỏi.

“Ngài là đang nói con ạ?”

Dương Phú Ông cười.

“Đúng vậy.”

Mộng Kỳ nghĩ tỉ tỉ còn đang nghỉ ngơi trong phòng, hiện tại hắn cũng không vội luyện công nên đồng ý đi đến chỗ ông lão nói chuyện cùng ông. Dương Phú Ông ra hiệu mời Mộng Kỳ ngồi xuống cái ghế còn lại. Ông ta nhìn Mộng Kỳ rồi chậm rãi lên tiếng.

“Ta tên Dương Phú Ông, mọi người thường gọi ta là Dương ông. Còn con, con tên là gì?”

Mộng Kỳ cũng chẳng có gì giấu giếm.

“Con tên Mộng Kỳ.”

“Mộng Kỳ sao… tên hay, tên hay!”

Dương Phú Ông trầm ngâm một lúc rồi bật cười nói. Mộng Kỳ cũng thấy tên của mình rất hay, đây là tên mà ông lão và tỉ tỉ đã đặt cho hắn, hắn rất thích. Mộng Kỳ không phải không có lòng cảnh giác đối với ông lão trước mặt. Nhưng có lẽ vì ấn tượng quen thuộc nên hắn cũng không biểu hiện gay gắt.

Có lẽ vì người trước mặt có nét giống với ông lão của hắn nên hắn muốn tôn trọng người này, hy vọng người này không phải người xấu.

“Đột ngột gọi con đến đây trò chuyện cùng ta, ta hy vọng không khiến con khó xử.”

Dương Phú Ông chân thành giải thích.

“Những người khác đều đi làm việc của họ rồi, một mình ta ở đây có chút cô đơn.”

Mộng Kỳ nhìn dáng vẻ của ông lão trước mặt bỗng dưng nhớ tới ông lão ăn mày cũng đã từng nói điều tương tự. Ông lão ăn mày từng nói ông vốn không muốn nhận thêm gánh nặng là hắn nhưng vì cô đơn nên ông mới để hắn ở bên cạnh.

Cô đơn… những người lớn tuổi dường như rất sợ cô đơn.

Mộng Kỳ nghiêm túc đáp.

“Con không cảm thấy khó xử gì đâu ạ, ngược lại con còn cảm thấy vui vẻ!”

Dương Phú Ông khẽ “ồ” một tiếng, hỏi hắn.

“Ta có thể biết lí do con vui vẻ không?”

Mộng Kỳ cười, đáp.

“Bởi vì con cũng đang một mình.”

Dương Phú Ông hơi mở mắt, ngạc nhiên. Sau đó ông lão cười thành tiếng. Đứa trẻ này rất hợp ý ông! Ông quả nhiên không nhìn lầm.

Mộng Kỳ hiện tại không muốn làm phiền tỉ tỉ nghỉ ngơi, một mình hắn ngoài luyện công ra cũng chẳng có việc gì khác. Vốn hắn còn nghĩ ra ngoài tìm chút việc làm kiếm tiền nhưng hắn nguyện ý bồi ông lão trước mắt hơn. Nhìn thấy ông lão bật cười sảng khoái như vậy, Mộng Kỳ cảm thấy quyết định của mình thật đúng đắn.

Hai người bắt đầu trò chuyện vui vẻ với nhau. Dương Phú Ông nói về chuyện nhà, cả những chuyện ngoài lề thương đoàn của ông. Những điều ông nói đối với những người khác là những chuyện rời rạc, tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau nhưng Mộng Kỳ nhờ vậy mà biết rất nhiều thứ.

Dương Phú Ông không vì Mộng Kỳ nhỏ tuổi mà bỏ qua hắn, ngược lại còn rất thích nghe hắn nêu lên ý tưởng của chính mình. Nhiều lúc nghe được điều mình hài lòng ông sẽ vỗ bàn, cười lớn. Khi bọn bất đồng quan điểm, ông lão cũng tranh cãi cùng hắn, bới móc xem ai đúng. Mộng Kỳ đôi khi cũng không biết mình mới là người nhỏ tuổi hay ông lão trước mặt mới là một đứa trẻ nữa. Nhưng mà hắn rất vui!

Mộng Kỳ vui vẻ, Mộng tiên tử cũng biết. Dù sao tiếng hai người kia cãi nhau vang vảng trong hành lang, nàng muốn không biết cũng không được. Mộng tiên tử đứng từ xa quan sát bọn họ. Nhìn nụ cười rạng rỡ trên mặt Mộng Kỳ, nàng khẽ rũ mi. Sau đó nàng cũng không làm phiền bọn họ mà một mình rời đi.



“Tỉ tỉ, chúng ta đang đi đâu vậy?”

Mộng Kỳ nhìn tỉ tỉ của hắn đang kéo tay hắn đi trên đường phố nghi hoặc hỏi. Trưa hôm nay, sau khi ăn xong tỉ tỉ đột nhiên bảo muốn mang hắn đến một nơi, Mộng Kỳ hiếu kì vô cùng. Mộng tiên tử để tay lên môi, khẽ cong môi nói với hắn.

“Khi đến nơi đệ sẽ biết.”

Mộng Kỳ vì vậy ngoan ngoãn đi theo nàng, trong mắt là tràn ngập hào hứng. Bí mật! Tỉ tỉ muốn tặng cho hắn một bí mật!

Mộng tiên tử dẫn hắn đến một hẻm nhỏ, đi vào trong. Chớp mắt, bọn họ giống như tách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài. Hẻm nhỏ này cây xanh tươi tốt, phủ tán rộng khắp, bóng cây râm mát che chở cho bọn họ. Mộng Kỳ được tỉ tỉ dẫn đến một ngôi nhà gần cuối hẻm. Từ phía xa hắn đã có thể thấy khói bốc lên nghi ngút. Một mùi hương ngọt ngào phất qua chóp mũi.

Mộng Kỳ cảm nhận trái tim mình đập mạnh.

“Đến rồi.”

Mộng tiên tử nói, nàng dẫn Mộng Kỳ tiến lên gõ cửa. Rất nhanh có tiếng người bên trong đáp lại. Khi cửa mở ra, mùi hương ngọt ngào kia càng nồng đậm hơn. Mộng Kỳ hai mắt tỏa sáng.

Người mở cửa là một người đàn ông trung niên. Thấy người tới là Mộng tiên tử cùng Mộng Kỳ thì ông ấy niềm nở mời người vào nhà, vừa đi vừa nói.

“Ta đã đợi cô nương rất lâu, còn tưởng những lời trước đó của cô nương là nói đùa nữa chứ.”

Mộng Kỳ nghe hai người bọn họ trò chuyện mới biết được thì ra từ ngày hôm qua tỉ tỉ của hắn đã tìm đến ông chủ bán tàu hũ nước đường này nhờ ông dạy hắn. Bởi vì nhà ông ấy xảy ra vài chuyện, cần tiền gấp, hơn nữa Mộng tiên tử còn kí khế ước không dùng công thức này buôn bán bên ngoài nên ông ấy mới đồng ý. Mộng Kỳ cảm thấy trong lòng không ngừng rung động.

Mỗi lời của hắn tỉ tỉ đều nhớ kĩ…

Mộng tiên tử dẫn Mộng Kỳ đến trước mặt ông chủ kia, nói với hắn.

“Ta mong chờ chén tàu hũ nước đường đầu tiên của đệ.”

Mộng Kỳ nhìn nàng, hắn khắc ghi dáng vẻ nàng ôn nhu khi nói những lời đó với hắn. Mộng Kỳ nắm chặt tay, kiên định đáp.

“Tỉ tỉ, đệ nhất định sẽ nấu cho tỉ một chén thật ngon!”

Mộng tiên tử mỉm cười. Nàng rất mong chờ.
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 17: Nếm thử

Để làm được món tàu hũ nước đường ngon thì nhất định phải biết cách làm tàu hũ non ngon. Mộng Kỳ nghiêm túc thỉnh giáo ông chủ bán tàu hũ nước đường. Đầu tiên ông dẫn hắn đến nhà bếp, nơi ông đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu. Ông bắt đầu hướng dẫn hắn cách lựa đậu. Ông ấy chỉ cho rất rất nhiều mẹo nhỏ làm thế nào phân loại đậu tốt và đậu kém chất lượng cho hắn, sau đó để hắn cùng ông lựa đậu xem.

Mộng Kỳ không ngại hỏi, ông chủ ban đầu có chút ngượng ngùng nhưng dưới sự dẫn dắt của hắn cảm thấy thoải mái lên. Ông nghĩ đứa nhỏ này là một đứa trẻ tốt càng tận tâm chỉ dạy hắn. Ông chủ bán tàu hũ nước đường tên Lưu Bành nên Mộng Kỳ gọi ông là ông Lưu. Ông Lưu là người khi đã thân thì sẽ nói rất nhiều chuyện, Mộng Kỳ không có một chút không kiên nhẫn nào nghe ông luyên thuyên, nhờ ông mà hắn biết được thêm rất nhiều thứ. Ông Lưu cũng giới thiệu sơ lược quy trình làm tàu hũ nước đường cho hắn.

Mộng tiên tử không quấy rầy bọn họ, nàng ở ngoài sân nhắm mắt lại cảm nhận sự dao động của mộng cảnh.

Mộng Kỳ sau khi cùng ông Lưu lựa đậu xong thì dùng nước ngâm đậu, lúc này hắn mới có thời gian rãnh cho đến bước tiếp theo. Mộng Kỳ luôn muốn ở bên cạnh tỉ tỉ nên hắn đi tìm nàng. Hắn đi ra sân thì đã thấy Mộng tiên tử lưng tựa cây mai nhắm mắt lại. Có lẽ tỉ tỉ đã ngủ, Mộng Kỳ nghĩ vậy liền không đến gần làm phiền nàng.

Sau khi ngâm đậu trong ba canh giờ xong thì bọn họ phải xay đậu. Đậu được xay bằng cối đá trong nhà ông Lưu. Sau khi nhìn thấy ông làm mẫu một lần, Mộng Kỳ cũng ngồi vào ghế xoay thử. Cối đá nặng nhưng đối với Mộng Kỳ gần đây thường xuyên được ăn no cùng rèn luyện thì cũng không quá sức. Mộng Kỳ thầm cảm thấy may mắn vì bản thân đã khỏe hơn, đồng thời hắn cũng biết ơn tỉ tỉ.

Sữa đậu chảy ra rơi vào cái thùng gỗ đã để vải bọc phía trên. Xay xong hết chỗ đậu ông Lưu đã chuẩn bị thì Mộng Kỳ cũng thấy tay mình đau đau. Vậy mà ông Lưu ngày nào cũng phải làm như thế này, Mộng Kỳ thẳng thắn biểu lộ khâm phục với ông Lưu. Ông Lưu tỏ vẻ không có gì to tát.

“Ta làm riết thì quen thôi.”

Mộng Kỳ cũng không vì ông thái độ nhẹ nhàng mà làm lơ ngược lại ghi nhớ kĩ trong lòng. Trên đời này trăm nghề trăm sắc thái, chẳng có nghề nào là dễ dàng. Chỉ là người coi nó nhẹ, người coi nó nặng mà thôi, hắn nghĩ.

Đậu xay xong còn cần lọc cặn, lúc này Mộng Kỳ đã không còn cần ông Lưu tự tay làm mẫu nữa. Ông Lưu chỉ cần đứng bên cạnh chỉ đạo hắn, họ phải lọc cho chỉ còn lại nước đậu. Tiếp đến bọn họ chuẩn bị công đoạn làm đông sữa đậu. Ông Lưu chỉ cho hắn họ có thể làm đông sữa đậu bằng giấm hoặc nước chua. Lúc này ông dùng giấm.

Mộng Kỳ nhìn lượng giấm ông bỏ vào, trong lòng thầm ước lượng. Hắn khuấy đảo hỗn hợp trong nồi, công đoạn này tốn không ít thời gian nhưng việc nhìn sữa từ từ đông lại thành đậu hũ đối với Mộng Kỳ rất thú vị. Ông Lưu thấy đậu hũ đã thành thì vỗ vai hắn bảo.

“Cháu mang nồi ra đây.”

Mộng Kỳ bưng nồi theo ông, đổ đậu kết tủa vào rây cho ráo nước. Sau đó lại đổ vào khây có bọc lớp vải mùng theo chỉ dẫn của ông. Ông Lưu nhấc miếng ván lên đậy đè xuống cười nói.

“Cứ để vậy, một lát nữa là xong rồi.”

Nghe ông bảo đã xong nhưng Mộng Kỳ vẫn cảm thấy thật thần kì, trái tim hắn như bừng lên. Hôm nay lại là một trải nghiệm hắn không thể quên. Ông lão nói đúng, muốn ăn được một chén tàu hũ nước đường không dễ dàng chút nào.

Ông Lưu dẫn hắn đến chỗ bếp lò, bọn họ phải làm nước đường gừng. Làm nước đường gừng không khó, nguyên liệu giống như cái tên là cần gường và đừng nấu chung với nhau. Nước đường gừng ngon cần có độ đặc và màu sắc nâu đẹp. Để làm được thì phải chú ý khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa quyện với nhau và không để bị cháy.

Mộng Kỳ dùng một ngày để học. Bởi vì bản thân hắn là người biết nấu ăn, tay nghề cũng không tệ nên rất nhanh hắn đã nắm bắt được cách làm. Lúc mặt trời hạ xuống cận kề đường chân trời phía tây thì Mộng tiên tử đã thấy Mộng Kỳ hai tay bưng một chén đầu hũ nước đường cẩn thận đi tới bên cạnh nàng.

“Tỉ tỉ, tỉ tỉnh rồi sao? Tỉ nếm thử xem chén tàu hũ nước đường đầu tiên của đệ đi!”

Mộng Kỳ không thể chờ đợi được muốn biết cảm nhận của Mộng tiên tử, nàng cũng không đánh đố hắn. Mộng tiên tử ngồi dưới tán cây nhận lấy chén tàu hũ nước đường trên tay hắn. Tàu hũ trắng nõn mềm mịm trong chén phía trên đội lên lớp đường gừng màu nâu xinh đẹp. Mùi hương ngọt ngạo của sữa, của gừng phất qua chóp mũi. Mộng tiên tử thấy lòng mình mềm mại như tàu hũ non trong chén.

Muỗng vừa đụng đã tan, hoàn toàn không cảm nhận được chút cản trở nào. Mộng tiên tử múc một muỗng nhỏ cho vào miệng. Mộng Kỳ nín thở chờ đợi nàng. Mộng tiên tử trong đầu lúc này chỉ nghĩ thật giống với câu “nâng trên tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan”. Tàu hũ non mềm vừa vào miệng nàng đã nhanh chóng tan ra lưu lại vị ngào ngào trên đầu lưỡi.

“Ăn rất ngon.”

Mộng Kỳ nghe nàng nói thế thở phào, hắn hai mắt lấp lánh chợt nhìn thấy tỉ tỉ mỉm cười nhìn hắn. Mộng Kỳ không hiểu sao hắn không ăn cũng thấy ngọt. Hắn nghe tỉ tỉ nói.

“A Kỳ giỏi quá.”

Mộng Kỳ không biết mình bị làm sao, chỉ là trái tim hắn lại bừng lên. Hắn vội cuối đầu che dấu nhưng không biết đôi tai đỏ lựng đã bán đứng mình.

“Tỉ tỉ… vậy sau này đệ làm cho tỉ ăn có được không?”

Mộng Kỳ nghiêng đầu qua chỗ khác, ngại không dám nhìn nàng. Mộng tiên tử chẳng có lí do gì không đồng ý, nàng vốn dĩ không thích ăn nhưng nếu là món này thì nàng nghĩ mình lại thích.

“Được. Ta thích món này. Cảm ơn đệ.”

Mộng Kỳ trong lòng thầm quyết tâm, hắn nhất định phải làm được món tàu hũ nước đường ngon nhất!



[Ngoài lề]

Ông lão ăn mày tức giận quơ gậy: “Đã nói hiếu kính lão già này đâu!!!”
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 18: Đánh người

Mộng tiên tử và Mộng Kỳ hai người tạm biệt ông Lưu quay trở về khách điếm.

Lúc họ bước ra khỏi nhà ông Lưu mặt trời đã lặn xuống gần hết, khắp nơi bắt đầu giăng đèn về đêm. Hai người đi bên cạnh nhau vừa thong thả cảm nhận cảnh vật xung quanh vừa ngẫm nghĩ lại thu hoạch của mình ngày hôm nay.

Tâm trạng Mộng Kỳ lúc này rất tốt nhưng cũng rất kì lạ. Không hiểu sao hắn lại không dám nhìn thẳng mặt tỉ tỉ.

Kể từ lúc nhìn thấy tỉ tỉ mỉm cười khi ăn chén đậu hũ nước đường của mình thì nhịp tim Mộng Kỳ luôn loạn cả lên. Thiếu niên đi bên cạnh Mộng tiên tử kì cục xoắn xuýt, vừa cúi đầu không dám nhìn nàng lại không tự chủ dõi theo đôi giày thêu hoa khi ẩn khi hiện dưới làn váy. Mộng Kỳ thầm phỉ nhổ bản thân, hắn thấy mình như thế này còn càng đáng khinh hơn. Mộng Kỳ kêu gào trong đầu, mau tỉnh táo lại đi tên ngu ngốc này!

Mộng tiên tử cũng không chú ý thái độ kì lạ của hắn, nàng nghĩ đứa trẻ này lại diễn biến gì đó trong đầu hắn nữa rồi. Chuyện Huyền Long chốc thì nhăn mặt, chốc thì mỉm cười, chốc thì tuyệt vọng, thay đổi liên tục khi ở trong động phủ chờ nàng nhập mộng thì Mộng tiên tử cũng đã chứng kiến rồi. Làm phân thần của Huyền Long, hiện tại còn là đại diện tâm mộng của hắn, Mộng tiên tử không ngạc nhiên khi Mộng Kỳ có cái thói quen kì cục đó của hắn.

Một làn sương đen phiêu đãng qua trước mắt Mộng tiên tử. Ở thế giới này chỉ có một mình nàng có thể nhìn thấy thứ này. Mộng tiên tử chớp mắt cảnh giác lên.

Trời về đêm nhưng đường phố tràn ngập ánh đèn, người đến người đi vẫn vô cùng đông đúc. Bỗng từ trong hẻm nhỏ có một người vụt chạy ra.

“Cứu mạng! Cứu mạng a!!!”

Một nữ nhân tóc tai rối loạn chạy ra đường lớn kêu cứu.

Mọi người rất nhanh liền chú ý tới, đang muốn biết chuyện gì thì nhìn thấy đám người đuổi theo phía sau nàng ta, tất cả đều không hẹn dừng chân lại.

Mộng tiên tử liếc mắt đã nhìn ra người kêu cứu là chủ tiệm bánh bao lần trước. Sương đen vây quanh đám người, Mộng tiên tử khẽ liếc mắt. Xem ra Thất Sắc Mộng rốt cuộc cũng không nhịn được, ra tay rồi.

“Cứu, cứu với! Ai đó làm ơn cứu với! Làm ơn… làm ơn… cầu xin các người… cầu xin các người a a… Chỉ cần một người, một người thôi cũng được… làm ơn cứu với… cầu xin các người… cầu xin… nói bảo vệ ta a a…”

Tú Hương gào khàn cả cổ, khẩn khoản cầu xin đám người. Nàng nhìn tới ai thì người đó đều tránh ánh mắt của nàng. Ánh mắt người con gái dần dần tuyệt vọng. Nàng dập đầu chảy cả máu trên đất, không hề có tiếng đáp lại. Nàng gục xuống, rốt cuộc kiềm nén không được, nước mắt không ngừng chảy dài. Ai đó… làm ơn chỉ cần một người thôi… làm ơn... Nàng khẩn khoản cầu đám người, cầu xin xin ông trời, cầu xin được cứu rỗi.

Đám người theo phía sau nàng thong thả đi tới. Tiếng cười cợt, chế giễu của chúng vang vảng khắp nơi. Dẫn đầu đám người là một gã quần là áo lượt, sắc mặt tái nhợt, dáng người gầy yếu vì ăn chơi, mắt gã ta nhỏ còn híp lại, miệng cười khinh cuồng nói.

“A Hương của ta, nàng kiếm được người nào đứng ra cứu mạng nàng chưa? Điều kiện của bổn công tử dễ dàng như vậy mà nàng còn không đáp ứng được, có phải nàng gấp không chờ được muốn gả cho bổn thiếu gia rồi có phải không? Ha ha ha ha!!!”

Đám người nịnh bợ gã cười phá lên. Muội muội của Tú Hương bị một nên gia nhân bắt giữ vùng vẫy khóc lóc hô.

“Tỉ tỉ! Hu hu! Tỉ tỉ!”

Tên gia nhân giữ đứa bé nhanh chóng bịt miệng đứa bé gái lại. Gã công tử vừa mới mở miệng kia không kiên nhẫn liếc xéo đứa bé, quát.

“Ồn ào quá, nhức cả đầu! Nếu không phải ngươi là muội muội của A Hương, bổn thiếu gia đã sớm đánh chết cái thứ miệng rộng nhà ngươi!”

Nói rồi gã ta lại quay qua nói với Tú Hương.

“A Hương, nàng cũng thấy rồi đó, sẽ không ai giúp nàng đâu. Ở cái thành này không ai dám chống lại bổn công tử, nàng được ta nhìn trúng là phúc của nàng. Bọn họ biết người muốn nàng là ta thì ai sẽ dám giúp nàng chứ! Ta đã cho nàng cơ hội, chỉ cần nàng cầu cứu được một người đứng ra giúp nàng vậy thì ta sẽ bỏ qua nhưng hiện tại kết quả đã rõ. Tất cả đều là đám rùa rụt cổ ha ha ha ha!!! Tú Hương, nàng đừng giẫy dụa nữa, chờ làm thiếp cho ta đi ha ha ha!!!”

Sắc mặt người trên đường sầm xuống, nhưng bọn họ quả thật không ai dám lên tiếng. Tú Hương thống hận nhìn gã ta, hận không thể xé xác gã ra làm trăm ngàn mảnh. Tiếng khóc của muội muội làm nàng ấy giằng xé tan nát cõi lòng. Tú Hương nàng… kiên cường không nổi nữa…

Mộng tiên tử cùng Mộng Kỳ lẩn trong đám đông nghe tiếng người nhỏ giọng bàn tán. Kẻ phô trương thanh thế trước mặt bọn họ là con trai của Trương lão gia, phú hộ bậc nhất vùng này. Không những quan huyện chịu lợi lộc từ lão mà lão ta còn có con gái làm phi ở phủ Phiền vương, khắp chốn này không ai dám đắc tội. Có hậu thuẫn như vậy tên khốn này tự nhiên ngang nhiên hoành hành. Đây không phải lần đầu tiên tên ác ma này đe dọa bức hiếp con gái nhà lành ngay giữa phố xá. Bọn họ không nhẫn tâm nhìn nhưng cũng chẳng dám lên tiếng. Có vài người ngày thường quan hệ tốt với Tú Hương không đành lòng nhìn cảnh này vội quay đầu đi.

Mộng Kỳ mở to hai mắt nhìn cảnh tượng trước mặt. Đứa trẻ tức giận cùng cực, cánh tay vô thức run rẩy cũng không đánh thức được hắn. Mộng tiên tử nhìn thấy trong lòng trầm trọng.

Mộng Kỳ phẫn hận như muốn trào ra khỏi mắt. Những kẻ cường thế ức hiếp người khác là những kẻ hắn hận nhất. Mộng Kỳ muốn xông tới đánh cho gã ta một trận nhưng đồng thời hắn cũng tỉnh táo nhận biết nếu hắn đứng ra nhất định sẽ chọc phiền toái cho tỉ tỉ. Chỉ là hắn không cam lòng…

Mộng Kỳ đấu tranh nội tâm dữ dội. Mộng tiên tử ở một bên quan sát thầm nghĩ Thất Sắc Mộng thủ đoạn quả nhiên khôn lường.

Trong lúc này tình cảnh bên kia lại biến đổi. Muội muội Tú Hương bị bịt chặt miệng quá lâu, sắc mặt bất thường. Tú Hương nhìn thấy rốt cuộc phát điên, liều chết cắn người. Gã công tử ca khi bị cắn máu chảy đầm đìa, thô bạo tát lên mặt Tú Hương.

“Tiện nhân!!!”

Hắn ta bị mất mặt không còn chút thương hoa tiếc ngọc nào, tức giận ra lệnh người đánh chết Tú Hương cùng muội muội nàng ta. Đám gia nhân nghe lệnh cười tà ác bắt đầu di chuyển. Mắt Mộng Kỳ gằn lên tia đỏ, hô hấp khó khăn.

Bỗng hắn nhìn thấy bóng dáng quen thuộc chớp mắt xông vào đám người. Mộng tiên tử tả đột hữu xông, quét chân đánh ngã hết một đám người. Nàng cứu lấy muội muội Tú Hương, đỡ nàng ấy dậy, rồi mới kiểm tra đứa bé trong lòng. Muội muội Tú Hương cũng không bị thương, chỉ là bị kinh sợ quá mức nên cứ nấc lên không ngừng. Tỉ tỉ vừa xuất hiện cứu bé giống như tiên nữ trong truyện cổ tích vậy, bé bám chặt lấy nàng làm Mộng tiên tử có chút không tự nhiên.

Tú Hương nhanh chóng ôm lấy muội muội mình khóc lên.

“A Nha! A Nha!”

Tú Nha bị tỉ tỉ ôm lấy cũng ôm chặt lấy cổ nàng ấy nức nở.

Gã công tử nhìn đám gia nhân bị đánh ngã, trong lòng tức giận vì mất mặt, sau khi mắng chửi đám người vô dụng thì nhìn tới Mộng tiên tử. Gã vừa ngoan độc vừa ngả ngớn nói.

“Ở đâu ra người ngán đường bổn thiếu gia! Nhìn ngươi cũng có chút nhan sắc nhưng bổn thiếu gia ta cũng sẽ không khoan hồng! Dám chống đối ta chỉ có đường chết!!! Người đâu, lên, bắt lấy hai ả này, đánh gãy xương cốt, ném ra ngoại thành cho ta!!!”

Mộng tiên tử vẻ mặt lạnh nhạt, một chút cũng không đổi. Không vì gã ta đe dọa mà sợ, cũng không vì phàm nhân dám thách thức nàng mà giận dữ. Nhưng nàng không tức giận thì cũng đã có người tức giận thay nàng. Mộng Kỳ chen vào đám người, nghe gã ta nói rốt cuộc không kiềm nén được nữa. Oán hận bùng cháy lên. Hướng đến hắn ta đấm một cú thật mạnh.

Đám gia nhân không phản ứng kịp để gã ta hứng trọn một cú. Gã ta chỉ là một tên gà làm sao chịu được sức lực của Mộng Kỳ, lập tức bị hắn đánh ngã nện “bang” xuống đất. Âm thanh trầm đục này vang lên, những người đi đường vốn đang khổ sở nhục nhã đồng loạt chấn động vô thức nhỏ giọng “ồ” lên chua chát.

Nghe đi! Nghe đi! Tự nhiên thấy cái đầu của họ cũng đau quá trời!
 

Hắc sắc

Tác giả
Tham gia
5/8/19
Bài viết
153
Điểm cảm xúc
329
Điểm
63
Chương 19: Bỏ trốn

Mộng Kỳ phóng thích hết toàn bộ phẫn nộ của mình vào cú đấm kia nhưng hắn cũng không có vơi bớt đi sự giận giữ trong lòng.

Trong đầu hắn vô số hình ảnh lướt qua, ánh mắt càng thêm đỏ.

Hắn sẽ không để ai làm hại tỉ tỉ dù chỉ một chút!

Kẻ khốn nạn kia bị một đấm của hắn đánh gãy răng, lăn ra bất tỉnh. Đám gia nô sắc mặt trắng bệch nháo nhào cả lên, xông tới chỗ của Mộng Kỳ. Mộng tiên tử ở một bên nhìn thấy có một kẻ vội lẻn vào đám người chạy di. Nàng quyết đoán bảo bọn họ rời khỏi đây. Đám người kia nhất định đang muốn gọi thêm viện binh, bọn họ đã cứu được người cũng không cần phải ở lại nữa. Tránh đêm dài lắm mộng, họ nhất định phải nhanh chóng chạy thoát.

Đám đông sau khi hồi thần từ sung sướng thấy tên công tử họ Trương bị đánh thì cũng vội vàng bỏ chạy tứ tán. Bọn họ sợ hãi bị Trương gia báo thù.

Mộng Kỳ còn muốn đánh bọn họ tiếp nhưng hắn cũng hiểu ý của tỉ tỉ nên yểm trợ Mộng tiên tử rút lui. Rất nhanh bọn họ liền biết lính tuần tra truy đuổi bọn họ. Tú Hương chạy cùng bọn họ cắn chặt môi bảo.

“Ta biết đường tắt, hai vị theo ta.”

Mộng tiên tử đã ôm lấy A Nha từ nàng ấy lúc nãy, nàng gương mặt không cảm xúc gật đầu. Mộng Kỳ thấy tỉ tỉ đã quyết định tự nhiên cũng đồng ý. Tú Hương không hổ danh là người bản địa, nàng ấy dẫn bọn họ chạy vào hẻm nhỏ, băng qua vô số ngã tư, càng lúc càng xa nội thành. Mộng tiên tử vẫn chăm chú quan sát diễn biến ý chí mộng cảnh.

Lúc trước vẫn là bầu trời trong sạch nhưng chỉ trong phút chốc khí đen ăn mòn khắp nơi. Đây là dấu hiệu ác mộng đang bắt đầu.

Tú Hương mang bọn họ về nhà của nàng ấy. Đó là một ngôi nhà nhỏ ngoài rìa thành.

Tú Hương vội vàng mở cửa. Mộng tiên tử ôm A Nha đã dần hồi phục vẫn nắm chặt áo nàng không buông bước vào. Mộng Kỳ theo sau, tinh thần hiếm khi không tập trung vào tỉ tỉ mà mê mang.

Tiếng ho khụ khụ già nua từ trong nhà dần lớn dần. Một bà lão hai mắt nắm chặt cầm gậy chống đi ra. Bà nghiêng nghiêng đầu nghe tiếng bước chân người tới.

“A Hương? Là con sao? Khụ… khụ… nhà chúng ta có khách à…”

Bà ấy tinh tế nhận ra trong nhà có sự khác thường.

A Hương nước mắt không khống chế được rơi đầy mặt. Nàng ấy cố gắng không để giọng nói mình run rẩy đáp một tiếng nhưng không thể qua được đôi tai của mẹ nàng.

“A Hương à…”

Tú mẫu rầu rĩ gọi tên nàng.

“Mẫu thân ơi, chúng ta không thể sống ở đây được nữa rồi… con xin lỗi người… tất cả là lỗi của con hức…”

Tú Hương run rẩy nói. Nàng ấy cảm thấy giận bản thân, là nàng làm hại người thân nàng ấy.

Mộng tiên tử cắt ngang bọn họ.

“Chúng ta cần nhanh chóng rời đi trước khi quan binh đuổi tới, Mộng Kỳ, đệ đến giúp bà ấy đi.”

Tú Hương lúc này mới giật mình hồi thần, vội vàng hỗ trợ để Mộng Kỳ cõng mẹ mình. Tú mẫu mặc dù không biết đang xảy ra nhưng bà cũng biết lúc này bọn họ đang rất gấp gáp. Tú Hương bảo trên đường nhất định sẽ nói cho bà nghe, Tú mẫu thấu tình đạt lí cũng không làm bọn họ nhiễu loạn.

Tú Hương gom hết tài sản có thể mang đi vội vàng dẫn họ đi ra ngoài thành leo lên núi Vân Mai.

Mộng tiên tử thầm nghĩ đây cũng là một nhân vật quyết đoán. Nàng cũng thầm để ý Mộng Kỳ, trông hắn lúc này hình như đã lấy lại tinh thần bình thường nhưng Mộng tiên tử có cảm giác đứa trẻ này cũng không thoải mái như những gì hắn biểu hiện.

Bọn họ dừng chân ở trong một sơn động ẩn khuất, bên ngoài cửa động có cây liễu to rủ xuống phần nào che đi cửa động làm nó càng thêm khó phát hiện. Tú Hương chủ động giải thích cùng bọn họ.

“Nơi này là nơi ca ca tiểu nữ trước đây tìm thấy. Chúng ta lúc nhỏ cũng thường đến đây chơi, ngoài nhà chúng ta ra không có người biết được.”

Mộng Kỳ đỡ Tú mẫu xuống tảng đá bằng phẳng. Tú Hương ở bên cạnh chăm sóc bà. A Nha cũng được Mộng tiên tử thả xuống bên cạnh bọn họ. A Nha hô lớn gọi Tú mẫu rồi chạy tới ôm chân bà. Tú mẫu trên đường đi đã nghe hết chuyện đã xảy ra, đôi mắt nhắm nghiền chậm rãi chải xuống hai hàng nước mắt.

“A Hương… A Hương của ta…”

Tú Hương ôm lấy bà. Tú mẫu vỗ về nàng.

“Nếu không phải tại ta liên lụy các con… tại sao ta không sớm chết đi chứ!!!”

Tú Hương vội níu lấy bà.

“Người đừng bỏ lại chúng con, nếu người cũng bỏ chúng con thì chúng con biết phải làm sao… con và A Nha không thể sống thiếu người được!!!”

A Nha cũng khóc lên.

Mộng Kỳ ở một bên nhìn cả nhà bọn họ trái tim khẽ nhói lên. Hắn đưa tay xoa trái tim đang âm ỉ. Hắn như thấy bản thân năm đó ôm lấy xác ông lão gào khóc. Hắn cũng đã cầu xin ông ở lại với hắn như vậy.

Bỗng bên tay trái cảm nhận được ấm áp. Khóe mắt Mộng Kỳ đỏ lên, không cần quay đầu nhìn hắn cũng biết tỉ tỉ đang nắm tay hắn. Phải rồi, giờ hắn đã có tỉ tỉ, hắn không nên cảm thấy đau khổ như lúc đó nữa.

Cả nhà Tú Hương nói chuyện một lúc thì mới bình tĩnh lại, lúc này Tú mẫu mới nhớ ra các ân nhân đã cứu con bà. Bà vội vàng cảm tạ hai người bọn họ, ân tình này bà khắc ghi suốt đời, cảm kích trong lòng không thể nào nói hết. Tú Hương trịnh trọng cùng A Nha quỳ xuống, dâp đầu trước bọn họ.

“Liên lụy hai vị, Tú Hương nguyện làm trâu làm ngựa báo đáp ân tình này.”

Mộng tiên tử đỡ hai người đứng dậy, nàng nhẹ nhàng nói.

“Chỉ là chuyện chúng ta nên làm, cô nương không cần để trong lòng.”

Mộng Kỳ ở bên cạnh nàng gật đầu liên tục đồng ý với tỉ tỉ của hắn.

Tú Hương ngẩng đầu nhìn hai người, trong lòng nàng ấy tràn đầy cảm kích cùng áy nấy. Tú mẫu thở dài.

“Đa tạ hai vị ân nhân thiện tâm.”

A Nha vốn đứng bên cạnh tỉ tỉ mình lúc này bạo gan chạy đến ôm lấy chân Mộng tiên tử, ngửa đầu nhìn nàng ngọt giọng nói.

“Cảm tạ thần tiên tỉ tỉ đã cứu A Nha! A Nha… A Nha cũng giống tỉ tỉ… sẽ báo đáp tỉ tỉ…”

Ánh mắt Mộng tiên tử nhìn bé thoáng dịu dàng. Nàng hơi cúi người, xoa đầu A Nha đáp.

“Ta không cần muội báo đáp. Chỉ cần A Nha có lòng, đối với ta như thế là đủ.”

A Nha mở hai mắt to tròn chăm chú nhìn nàng, nghiêng nghiêng đầu nhỏ nghi hoặc.

“Vậy cũng được ạ? Nhưng các ca ca đã bảo có ân phải trả…”

Tú Hương nghe bé nói trong lòng trào ra chua xót, mắt lại ngấn lệ. Các ca ca của nàng ấy…

Mộng tiên tử hiếm khi mỉm cười.

“Ta chỉ cần nhiêu đó thôi.”

A Nha đỏ mặt dụi má có thịt của mình vào chân nàng, ngượng ngùng. Thần tiên tỉ tỉ cười lên thật xinh đẹp, bé nghĩ. Thần tiên tỉ tỉ quả nhiên tốt bụng, tỉ ấy cười với A Nha có phải rất thích A Nha không?

Mộng Kỳ mím môi nhìn tỉ tỉ thân thiết với đứa bé kia. Hắn đã lớn rồi, hắn đã rất cao, rất nhanh sẽ cao qua tỉ tỉ. Trước đây hắn luôn mong muốn mình mau chống cao lên có thể che cho tỉ tỉ nhưng hiện tại nhìn thấy động tác của A Nha, Mộng Kỳ không muốn thừa nhận hắn cũng muốn thử dụi vào chân tỉ tỉ như vậy.

Mộng Kỳ tưởng tượng đến cảnh tượng bản thân ôm chân tỉ tỉ không tiền đồ đỏ mặt lên, giật mình thức tỉnh! Hắn đang nghĩ cái quái gì vậy! Sao hắn lại thất kính với tỉ tỉ như vậy được! Nam nữ thọ thọ bất thân! Hơn nữa hắn đã sắp đến tuổi thành thân rồi!

Mộng Kỳ bối rối. Lúc này tiếng bụng kêu vang lên làm hắn càng thêm xấu hổ.

Tú Hương lúc này mới hồi thần, phát hiện ân nhân đói bụng thì vô cùng tự trách.

“Đã quá giờ cơm chiều từ lâu, mọi người nhất định đều đã đói lã. Cũng may lúc nãy tiểu nữ có mang theo bánh bao mình làm theo…”

Nói rồi nàng ấy lấy trong tay nải của bản thân ra túi giấy. Bánh bao vốn đã nguội từ lâu vì vậy Mộng tiên tử hỗ trợ Tú Hương xiên bánh bao nướng lại trên đống lửa. Có nhịp điệu này xảy ra không khí trong hang động không còn áp lực như lúc trước nữa. Sau khi ăn xong thì Tú mẫu cùng A Nha đã không chịu nổi mệt mỏi mà ngủ sớm.

Tú Hương trải vài bộ đồ lên đất để mẫu thân và muội muội mình nghỉ ngơi. Xong xuôi nàng mới nhìn tới hai ân nhân vẫn tỉnh táo canh lửa, ngần ngại nói.

“Trời đã khuya, hai vị cũng nên nghỉ ngơi đi.”

Tú Hương có cảm giác bọn họ tỉnh táo là vì canh gác cho người nhà nàng vì vậy nàng ấy mới biết ơn, mong muốn họ nghỉ ngơi.

Mộng Kỳ nhìn ra sự phức tạp trên gương mặt Tú Hương, đã ăn no, tâm trạng hắn cũng tốt lên đôi phần, cười nói.

“Cô nương không cần lo lắng, chúng ta tự biết chừng mực.”

Mộng tiên tử cũng gật đầu đồng ý lời hắn. Nàng dùng nhành gỗ khơi dậy đống lửa nói.

“Ta cũng muốn nói chuyện với cô nương.”

Tú Hương nghe nàng nói thì đi lại gần đống lửa, ở vị trí đối diện Mộng tiên tử, cách nàng đống lửa ngồi xuống. Mộng tiên tử cũng không phải người vòng vo, trực tiếp lên tiếng hỏi nàng ấy.

“Không biết hiện tại cô nương đã có tính toán nào tiếp theo chưa?”
 
Top