Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 50: Hai khó
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền ngẫm lại nói:

- Đệ tử Huyết Ảnh giáo và môn nhân Thiên Cương môn đi cùng nhau, có phải có chút không được tự nhiên không? Đặc biệt còn là hai tên đực rựa.

- Cái này… cứ để bọn chúng đoán thôi.

Tây Môn Suất cũng không muốn đi một vòng xa như vậy.

Lâm Phiền gật đầu:

- Nhắc nhở lần nữa, một khi bị vây khốn ta chắc chắn sẽ bỏ chạy vô cùng nhanh.

- Ta đã kiến thức được cái kiểu ngươi vứt bỏ minh hữu chạy giữ mạng rồi, xác thực là rất nhanh.

Tây Môn Suất nhớ tới trong lúc đánh nhau với Nam Cung Vô Hận, thằng nhãi này đã vô tung vô ảnh biến mất.

Lâm Phiền không để ý tới lời giễu cợt trong lời nói của Tây Môn Suất:

-Vậy ngươi đi chuẩn bị đi.

- Vậy còn ngươi?

- …

Lâm Phiền rút ra một thanh trúc kiếm từ sau lưng.

Tây Môn Suất bất đắc dĩ, người ta đã có sẵn pháp môn rồi, hắn nói:

- Ngươi đợi một chút, ta đi sẽ trở lại ngay.



Tây Môn Suất biến thân, dùng bao vải bao lại đầu tróc, chỉ chừa lại một đôi mắt lóe tặc quang bên ngoài. Không đúng, là một đôi mắt khó chịu. Đem cất đạo bào của mình, mặc vào áo ngắn vải thô, cước đạp trúc kiếm, thật có vài phần phong phạm của đệ tử Huyết Ảnh giáo đấy.

- Mượn Thất Phá Kỳ chút.

Lâm Phiền giơ tay.

- Làm chi?

- Lính liên lạc mà không có cờ, quá giả.

- …

Tây Môn Suất không nói hai lời, xuất ra một tấm vải bố từ trong Càn Khôn giới, sau đó cắt nó thành một lá cờ tam giác, cột lên mộc côn, cuối cùng viết lên vài chữ lệnh.

Có làm ẩu quá không đây? Lâm Phiền cũng không có lựa chọn nào tốt hơn, tiếp nhận lên kỳ lên tay, nhìn sơ cũng có điểm giống đấy. Bất quá đệ tử Huyết Ảnh giáo cả đời cũng không có qua lại với môn hạ Thiên Cương môn, bây giờ lại xuất hiện hai tên đực rựa này, quả thật rất không hài hòa.

- Báo! Thám tử phát hiện đệ tử truyền lệnh Huyết Ảnh giáo cùng đệ tử Thiên Cương môn ở cùng một chỗ.

Mỗ lão đại cả kinh:

- A? Cổ Bình Huyết Ảnh giáo dạo gần đây có dã tâm, liên thủ với Thiên Cương môn tất có mưu đồ, bây giờ quang minh chính đại xuất hiện, tất nhiên là hướng về phía ta tạo áp lực. Người tới… chuẩn bị một chút, bản chưởng môn muốn đích thân đi thăm Huyết Ảnh giáo.

Lâm Phiền và Tây Môn Suất hoàn toàn không đánh giá được loại ảnh hưởng này, thông thường mà nói, tà phái thường rất ít lai vãng với nhau, đặc biệt là lính liên lạc, cái này chỉ có thể có một khả năng, Thiên Cương môn và Huyết Ảnh giáo rất có thể đã âm thầm đạt thành liên minh, hiện tại hướng về phía Mỗ lão đại đưa tin, hai người lại cùng một chỗ, hẳn là gây áp lực cho hắn.

Lâm Phiền và Tây Môn Suất một đường không có trở ngại nào, đi qua địa phương nào đó chỉ có thám tử của môn phái phụ cận xa xa đi theo một khoảng cách, không được hỏi thăm trước cũng không chặn bọn họ lại. Hai người rất thoải mái đến được phụ cận Thúy Lục cốc.

Hai núi vây quanh, ở giữa là một hạp cốc rất tươi tốt, hoa tươi nước chảy, điệp bay phong vũ, là một vùng địa phương hiếm thấy ở tuyệt địa mênh mông. Lâm Phiền thầm nghĩ, khó trách yêu hồ ngàn năm muốn rời xa Tử Đồng môn mà sống yên ổn ở đây. Hai người bay xẹt qua bên cạnh Thúy Lục cốc liền trông thấy một vị bạch y nữ tử đang đánh đàn, trong cốc có mấy nữ đệ tử hoặc là tu bổ cành lá, hoặc là lấy nước, chỉ có một nữ đệ tử chấp tay sau lưng, lẳng lặng nhìn mọi người làm việc. Lúc hai người Lâm Phiền bay qua, nàng đưa mắt nhìn theo hai người một hồi.

Lâm Phiền và Tây Môn Suất đáp xuống sau núi, Lâm Phiền thuận tay kéo một góc áo của Tây Môn Suất:

- Máu!

- Làm chi?

- Có chỗ hữu dụng.

- Ngươi không phải là không có?

- Cần máu của cả hai.

Tây Môn Suất bất đắc dĩ đưa ra ngón trỏ, nhỏ máu lên trên mảnh vải, Lâm Phiền tay trái chấm máu, vẽ nên một đạo phù chú rồi sau đó quát:

- Tật!

Phù chú theo gió bay lên, hướng về phía Thúy Lục cốc mà bay.

Thiên Nhãn phù!

Lâm Phiền nhắm mắt, hắn có thể trông thấy hết thảy những gì mà Thiên Nhãn phù nhìn được, Tây Môn Suất bụng dạ hẹp hòi:

- Không phải là máu hai người sao?

- Máu một người là đủ rồi, cần gì máu hai người?

Lâm Phiền hỏi lại.

- Vậy sao dùng máu của ta?

- Ta sợ đau!

Lâm Phiền lông mày siết chặc, bởi vì bộ dạng này nên Tây Môn Suất không tiếp tục truy vấn quấy rầy Lâm Phiền, nhưng trong nội tâm lại vô cùng khó chịu.

Lâm Phiền nhìn thấy cái gì? Hắn thấy trong một góc phòng ở Thúy Lục cốc có một nam tử bị trói trên giường gỗ, miệng bị cột, lấp, bịt. Móng tay một nữ đệ tử mở tung lồng ngực hắn ra, vương vào trong cơ thể hắn, không để ý bẩn. Rồi sau đó cũng không để ý tên này còn sống hay chết, lập tức đem trái tim của nam tử kia sang một phòng nhỏ bên cạnh, bỏ trái tim vào nồi nước nấu lên.

Lại nhìn yêu hồ ngàn năm đang đánh đàn trong đình, bạch y bồng bềnh, tóc dài mềm mại theo gió lay động, trông có vài phần thoát thanh khí tục của tiên nữ hạ phàm. Lâm Phiền thầm than, quả nhiên không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá một người được. Thiên Nhãn phù đáp xuống mái hiên, Lâm Phiền không nóng nảy, tinh tế quan sát bốn phía, phát hiện có vài tên đệ tử áo tím tu vi phi thường thấp, cùng tạp dịch không khác nhau quá lớn. Mà đệ tử thân truyền của Bách Nhãn Ma Quân kia thì khí định thần nhàn, không giận không mừng, tựa hồ có một chút đạo hạnh.

- Tử Dạ, nước canh nấu xong rồi.

Một nữ đệ tử báo cáo.

Nữ đệ tử đầu lĩnh tên Tử Dạ kia gật đầu:

- Đưa qua đi, đem thi thể đi xử lý, chủ nhân không thích ngửi thấy mùi huyết tinh, sau đó ngươi trở về tổng đàn một lần, báo lại là người sống đã dùng hết, làm cho họ lấy thêm một vài tên người sống nữa.

Đệ tử nói:

- Tổng đàn nói, người ở phụ cận đã bị chúng ta dùng hết hoặc là đã chạy hết rồi.

- Đó là chuyện của bọn họ.

Tử Dạ nói:

- Chủ nhân cần, bọn họ phải có.

- Vâng!

Rất nhanh, một chén canh ít nước được đưa đến bàn đá bên cạnh yêu hồ, yêu hồ ngàn năm tinh tế thưởng thức, cứ như là đang thưởng thức trà vậy. Lâm Phiền vừa nhìn thấy cảnh đó thì dạ dày liền run rẩy, lập tức ngăn lại Thiên Nhãn phù, hắn sợ mình sẽ ói ra.

Tây Môn Suất nghi vấn:

- Sao vậy?

Lâm Phiền lắc đầu:

- Chung Quỳ, ngưu đầu, mã diện diện mục rất xấu, nhưng đều là người tốt, còn yêu hồ như tiên tử, vậy mà lại…

Tây Môn Suất hiểu rõ hỏi:

- Lâm Phiền, giả dụ mẹ ngươi bị bệnh nặng, cần có tim người sống để làm thuốc dẫn, ngươi có bằng lòng hay không việc giết người lấy tim? Nếu như không làm, ngươi chính là bất hiếu, nếu như ngươi làm, ngươi sẽ bất nhân.

- Hừ!

Lâm Phiền nói:

- Như vùi tử dưỡng mẫu sao, đúng là chuyện hoang đường đến buồn cười. Một người đột phá điểm mấu chốt lại tạo thành hiếu đạo.

Vùi tử dưỡng mẫu chính là một câu chuyện, chuyện này nói về một người, bởi vì mẫu thân của người này đem thức ăn cho cháu nội, mình không dám ăn, người này cảm thấy nuôi dưỡng hài tử sẽ ảnh hưởng đến mẫu thân, vì vậy quyết định đem hài tử chôn cất. Sau đó vào lúc đào hầm lại đào được vàng, vẹn toàn đôi bên, hơn nữa danh hiếu nghĩa lại vang truyền khắp thiên hạ.

Lâm Phiền cùng Tông chủ đã từng tham khảo cái tích này, Lâm Phiền cho rằng, những người như vậy mặc dù đều là hình mẫu đạo đức của xã hội nhưng cũng không phải là người tốt. Tông chủ có chút không ủng hộ cái nhìn này của Lâm Phiền nhưng cũng không đi thay đổi ý nghĩ của hắn. Tam Tam chân nhân rất tán thành Lâm Phiền một câu kia, trước làm người, lại làm con. Không hiểu đạo làm người thì làm con sao được? Tên kia đem vùi nhi tử, mình được mỹ danh, nhưng không phải hắn đang đưa mẫu thân hắn vào con đường bất nghĩa hay sao?

Tây Môn Suất cười hỏi:

- Vậy ngươi sẽ nhìn mẹ ngươi chết đi?

Lúc ấy Tam Tam chân nhân cũng hỏi lại Lâm Phiền vấn đề hệt như Tây Môn Suất, câu hỏi này làm cho Lâm Phiền sửng sốt một hồi, Lâm Phiền không có mẫu thân, không biết, Tam Tam chân nhân lúc ấy hỏi là Trương lão, nếu như giết một trăm người thì có thể cứu Trương lão, vậy ngươi giết hay không? Lâm Phiền suy nghĩ một đêm, ngày thứ hai Trương lão biết chuyện, nói cho Lâm Phiền biết, ngươi giết một người để cứu ta, thành toàn nghĩa của ngươi, nhưng lại làm ô danh của ta, Diêm Vương sẽ đem cái việc này mệnh ký lên người ta chứ không phải trên người ngươi. Nếu như vì cứu ta, tại sao không hỏi ý của ta? Ta muốn sống hay không? Có nguyện ý gánh vác cái mạng sống tạm kia hay không?

Cho nên lúc này Lâm Phiền trả lời:

- Ta sẽ hỏi mẫu thân.

- Ha ha!

Tây Môn Suất cười lắc đầu:

- Lâm Phiền ơi Lâm Phiền, ngươi thật đúng là tuổi trẻ. Ngươi từ nhỏ đã không có mẹ, tự nhiên sẽ chọn như vậy.

- Vậy ngươi sẽ làm gì?

Lâm Phiền hỏi lại.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 51: Tìm tòi trước khi hành động
Editor: Linh phong

Tây Môn Suất nói:

- Yêu hồ ngàn năm vì báo ân mà hủy thân, có nghĩa. Bách Nhãn Ma Quân vì yêu hồ ngàn năm mà phái đệ tử thậm chí là nguy hiểm tính mạng ra quan ngoại bắt người, hữu tình. Yêu hồ ngàn năm vì cầu mạng sống mà sát hại rất nhiều phàm nhân, đáng chết. Đây chính là thái độ của bản soái. Ngươi là đệ tử tà phái, việc này không can hệ gì tới ngươi. Nếu như ngươi là đệ tử Tử Đồng môn, tất nhiên là sư môn chi mệnh lên làm đầu. Ngươi là người chính đạo hoặc ma giáo, gặp phải tà nhân thì cần phải tiễn trừ.

- A!

Lâm Phiền lâm vào trầm tư.

Tây Môn Suất nói:

- Vân Thanh môn chiếm cứ Vân Thanh sơn phúc địa, tà nhân chỉ có thể sinh tồn bên trong tuyệt địa mênh mông, đều là người tu chân, có công bình hay không? Ngươi nói mình là chính, hắn là tà, mà hắn lại cho rằng cường giả vi vương, đó mới là công đạo thiên lý. Ta là người ma giáo, nhân định thắng thiên, nghịch thiên mà làm, cũng không phải là không có ai thành đại sự.

Lâm Phiền lắc đầu:

- Ta có chút ít hồ đồ.

Tây Môn Suất nói:

- Cần gì phải hiểu kỹ? Ngươi là đệ tử Vân Thanh môn?

- Đúng.

- Vân Thanh môn là chính đạo?

- Đúng.

- Vân Thanh môn không cho phép yêu nghiệt tà nhân mà giết hại bá tánh?

- Đúng.

Thật ra thì cái điều lệ này sau khi tà đạo đại chiến mới xuất hiện, lúc ấy có rất nhiều tranh luận, có vài người cho rằng sinh tử của bá tánh bình dân có quan hệ gì với bọn họ đâu? Cũng có người cho rằng, hộ ngược trừ cường vốn là chuyện phải làm. Cái đó và tà phái xâm lượt vốn bất đồng, lúc ấy mọi người đều là môi hở răng lạnh, đại biểu cho lợi ích của bản thân. Cuối cùng Vân Thanh môn định ra quy củ, không tham dự tranh đấu của dân gian, nhưng khi có tà nhân mà giết hại bá tánh thì phải động thân xuất hiện. Châu của ngươi có chiến tranh cũng không liên quan gì tới chúng ta, nhưng nếu như có người tu chân giết hại người thường, ta đây phải quản. Thái độ này kiềm giữ không ít môn phái, Lôi Sơn Nam Châu, Tử Tiêu Trung Châu, còn có Ma giáo ở Tây Châu nữa.

Tây Môn Suất nói:

- Vậy đơn giản, ngươi giết yêu hồ ngàn năm, cho dù nó đã viên mãn. Bất quá thì chuyện này không phải là thiên đạo, mà là vấn đề mà đệ tử Vân Thanh môn phải làm.

Lâm Phiền hỏi lại:

- Thiên đạo? Thiên đạo rốt cuộc là cái gì?

- Ha ha, nếu như ta biết rõ được đáp án này thì ta đã có thể đoạt lại Ma giáo.

Tây Môn Suất hứng thú nhìn Lâm Phiền:

- Hiện tại chúng ta thảo luận một chút, sau khi chúng ta bắt được yêu hồ ngàn năm, uy hiếp Bách Nhãn Ma Quân, sau đó lấy được đồ cần lấy thì có nên giết con yêu hồ này hay không? Giết, quá thất tín, không giết, lòng dạ đàn bà. Không biết tiếp tục sẽ có bao nhiêu người trở thành thuốc dẫn của yêu hồ.

Đậu xanh rau muống… Vấn đề này sao lại khó như vậy? Lâm Phiền phát điên, tựa hồ chọn như thế nào cũng không đúng, mình chỉ muốn làm một người tốt, nhưng vô luận là chọn thế nào thì mình cũng thành người xấu. Đại trượng phu không thể thất tín, nhưng buông tha cho yêu hồ lại là trợ trụ vi nghiệt.

Tây Môn Suất nhìn Lâm Phiền lo lắng hồi lâu mới cất tiếng:

- Tốt lắm, đừng nghĩ nhiều. Bản soái thật cao hứng vì không nhìn lầm người, ít nhất thời điểm ngươi suy nghĩ cũng không có tính luôn da của yêu hồ. Một huyện ở Trung Châu có một câu chuyện như thế này, nơi đó có một huyện lệnh phi thường tốt, làm cho địa phương đó ca múa trong cảnh thái bình, dân chúng ấm no giàu có. Nhưng huyện lệnh này lại có hành vi tham ô, triều đình tra ra việc này, bẩm báo hoàng đế, lúc khâm sai đến, dân chúng vì huyện lệnh kia mà giải vây. Hiện tại cũng có ý tứ như vậy đấy, việc này dùng pháp dùng lễ mà nói, huyện lệnh kia cũng không thể tiếp tục làm quan, vốn chuyện rất dễ, nhưng mấy trăm người ở vùng khỉ ho cò gáy này nhờ có huyện lệnh mà trở thành một vùng no ấm dồi dào, đây là công lớn. Thêm chuyện dân tình ủng hộ, khâm sai rất khó hạ quyết định, vì vậy hồi bẩm hoàng đế.

Lâm Phiền hiếu kỳ hỏi:

- Sau đó ra sao?

- Hỏi rất hay, vào lúc ấy thái tử Tây Châu, thái tử Đông Châu đang làm khách tại Trung Châu, hoàng đế Trung Châu bèn hỏi ý kiến của bọn họ. Tây Châu dùng pháp lý trị quốc, pháp bất dung tình, theo như luật pháp thì quan này nên giết. Đông Châu là vùng dùng Nho gia trị quốc, cho rằng có thể dùng lý để hiểu, dùng tình để xử, dân tâm có thể dùng, thiện lớn lao yên, ưu khuyết tương đương nhau, vẫn nên giữ lại chức quan, dùng lại sẽ có hiệu quả về sau. Trung Châu là tư tưởng Mặc Gia, thương ghét ngang nhau, hoàng đế Trung Châu cho rằng, có công cần được thưởng, có tội vẫn phải bị phạt. Cuối cùng vị huyện lệnh này bị xử tử dựa theo pháp luật của Trung Châu, đó là phạt, sau khi chết cho xây miếu thờ, ban thưởng họ hoàng đế, phong vương, đó là thưởng cho công lao của hắn.

Lâm Phiền như có điều suy nghĩ gật đầu:

- Mặc gia, Nho gia, Pháp gia đều không sai, chủ yếu là bản thân ngươi có quyết định gì.

- Vậy quyết định của ngươi là gì?

- Đầu tiên dùng tín, sau việc này, nếu có cơ hội liền tiễn trừ yêu hồ.

- Không sai! Các ngươi là người chính đạo, nói một làm một, nhưng lại khuyến khích các ngươi lịch lãm, chính là muốn cho đệ tử thêm nhiều trải ngiệm. Rất nhiều chuyện không phải trắng tức là đen.

Tây Môn Suất nói:

- Ngươi đã không có tâm ma, chúng ta có thể động thủ được rồi.

Hắn lo lắng Lâm Phiền lâm trận do dự mà thôi.

Lâm Phiền lắc đầu:

- Không ổn.

- Có gì không ổn?

- Cái Thúy Lục cốc này cách tổng đàn Tử Đồng môn trăm dặm, lại chỉ có một đệ tử thân truyền thủ vệ. Yêu hồ ngàn năm chắc chắn không chỉ có chính đạo muốn tiễn trừ nó, nó còn có da yêu hồ ngàn năm, chỉ sợ cũng có đệ tử tà phái thèm thuồng. Ngươi đã biết được tu vi yêu hồ ngàn năm tổn hao khá nhiều, hiện tại chỉ còn lại tu vi hai trăm năm, nhưng mà… ngươi biết thì tà phái phụ cận đây làm sao có thể không biết?

Có đạo lý, yêu thú ngàn năm cùng linh thú ngàn năm đều là hiếm thấy, lại là nguyên liệu để chế tạo túi Càn Khôn. Tây Môn Suất hỏi:

- Ngươi xem nên làm sao?

- Chúng ta nên tìm hiểu trước khi hành động.



Lâm Phiền và Tây Môn Suất đáp xuống giữa không trung phụ cận Thúy Lục cốc chờ đợi, Tử Dạ lập tức đi lên nghênh đón:

- Nơi đây là Thúy Lục cốc, các ngươi mau nhanh chóng rời đi.

Lâm Phiền nói:

- Truyền lệnh của giáo chủ, muốn đem một phong thư giao cho Bách Nhãn Ma Quân.

- Chưởng môn mới rời đi hôm qua.

- A.

Lâm Phiền kinh ngạc:

- Cái này… cái này làm sao cho phải đây? Ngày hôm qua chúng ta có hỏi đệ tử ở tổng đàn, hắn nói là ma quân đang ở Thúy Lục cốc. Vị tỷ tỷ này, có biện pháp nào không?

Tử Dạ lắc đầu:

- Chúng ta chỉ có thể đưa tin cho Ma quân nhanh chóng đến đây, không cách nào truyền lại tin tức.

Lâm Phiền nói:

- Việc này khẩn cấp, chúng ta tu vi còn thấp, Bách Nhãn Ma Quân tu vi cao thâm, tới lui Thúy Lục cốc thời gian cũng chỉ khoảng một chén trà.

- Hừ, ngươi cho rằng chưởng môn chúng ta là cái gì? Còn nghe theo sự điều khiển của ngươi hay sao?

Lâm Phiền cười làm lành giải thích:

- Không phải ta có ý đó, chỉ có điều chuyện này cực kỳ quan trọng, tỷ tỷ nếu có biện pháp kính xin giúp đỡ tiểu đệ. Nếu không tiểu đệ trở về bị hành hình là chuyện nhỏ, làm chậm trễ đại sự của giáo chủ sẽ không tốt.

Đại sự? Tử Dạ lắc đầu:

- Chúng ta đưa tin là khi phải chống đỡ kẻ thù bên ngoài, một khi có địch xâm lấn thì mở ra Thúy Lục Bình, có thể chèo chống một canh giờ, Ma quân có thể đuổi tới đây để ngăn địch. Không phải sinh tử thì không thể sử dụng, ngươi vẫn nên quay về tổng đàn lần nữa đi, chưởng môn chúng ta vốn rất có tâm, sẽ thay mặt các ngươi hướng về phía chưởng môn các ngươi nói vài tiếng, miễn trừ trách phạt.

- Xem ra chỉ có thể như vậy, đa tạ tỷ tỷ.

Lâm Phiền và Tây Môn Suất cáo từ rời đi.

Nguyên lai còn có cái pháp bảo này, Tây Môn Suất rất thông minh, hơn nữa kiến thức rộng rãi, lập tức hiểu rõ. Cái Thúy Lục Bình này chắc chắn là bảo bối của Bách Nhãn Ma Quân, bởi vì cùng yêu hồ hợp thể song tu nên yêu hồ cũng có thể điều khiển pháp bảo này, một khi kẻ thù bên ngoài xâm lấn, lập tức mở ra Thúy Lục Bình thủ hộ, đồng thời Bách Nhãn Ma Quân cũng có thể cảm ứng được Thúy Lúc Bình đã mở ra, lập tức bay tới ngăn địch hộ cốc. Hừ, Bách Nhãn Ma Quân này cũng có tình nghĩa đấy, cái Thúy Lục Bình nếu như dùng tại Thúy Lục cốc có thể nói là giết gà bằng dao mổ trâu, bảo bối như thế nên để lại tổng đàn, phòng ngừa có kẻ thù bên ngoài đột nhập mới đúng.

- Ây, tìm hiểu trước khi hành động rồi, sau đó thì sao?

Tây Môn Suất có chút bất đắc dĩ, mục tiêu chủ yếu là yêu hồ, tuy tu vi nó hao tổn nhiều nhưng cũng không phải dạng vừa đối mặt đã có thể nắm bắt được, một khi khởi động Thúy Lục Bình thì mình không cách nào có thể đột nhập được.

Lâm Phiền nói:

- Biết Phong Hỏa hí chư hầu không?

- Phong Hỏa hí chư hầu?

Tây Môn Suất hỏi lại.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 52: Lý luận suông
Editor: Linh Phong

- Đúng!

Lâm Phiền thường thích xem một ít tạp thư, trong Đông Chu Liệt Quốc chí có ghi lại một câu chuyện xưa như vầy, Mỗ vương xây dựng Phong Hỏa đài, một khi có kẻ thù bên ngoài xâm lấn thì nhóm lên Phong Hỏa đài, làm cho chư hầu tới cứu. Vị này có một phi tử, không thích cười, chỉ khi trông thấy Phong Hỏa đài được đốt lên, bầy chư hầu mang binh tới cứu mới có thể cười. Vì vậy vương này mới vì nụ cười của mỹ nhân mà trêu chọc chư hầu. Đến lúc có ngoại địch xâm lấn, chư hầu không tin, đôi cẩu nam nữ này cũng bị làm thịt.

Tây Môn Suất nói:

- Điển tích này ta biết rõ, nhưng mà làm sao có thể để cho yêu hồ tự ra tay? Chẳng lẽ ngươi cười cho yêu hồ xem?

Lâm Phiền nhìn Tây Môn Suất lắc đầu:

- Lần trước tại Đại Độ khẩu, ngươi bám theo cung chủ Hạ Cửu cung bảy ngày bảy đêm, rất có thủ đoạn. Quấn chặt lấy người ta, vô liêm sỉ đến mức người ta hận không thể ăn tươi nuốt sống ngươi. Nếu như ngươi cũng làm vậy với yêu hồ, yêu hồ cảm thấy phiền phức, đánh ngươi, ngươi bỏ chạy, vậy thì yêu hồ chỉ còn cách thỉnh Bách Nhãn Ma Quân đến đuổi ngươi thôi.

- Được không đó?

Tây Môn Suất nghi vấn.

- Một con ruồi cứ mỗi ngày ong ong bên tay làm loạn, ta thiết nghĩ người thường còn chịu không được huống chi là yêu hồ?

Lâm Phiền nói tiếp:

- Còn nữa, không quản là có được hay không, đối với chúng ta cũng không có tổn thất quá lớn mà.

Tây Môn Suất lo lắng:

- Ta xuất sắc như thế này, vạn nhất yêu hồ biết hàng muốn thu ta làm sủng nô thì sao?

- Móa… ngươi bớt một chút đi.

Lâm Phiền khinh bỉ nói:

- Nhanh một chút đi chuẩn bị đi, đổi trang phục và đạo cụ của Tây Môn Suất vào.



- … Gặp được phu nhân đây giống như tiên nữ…

Tây Môn Suất thay vào bộ quần áo thư sinh bạch sắc, tay cầm quạt xếp, trước bái phỏng, sau đó bắt đầu nói nhảm với yêu hồ, vài tên đệ tử tới quấy rầy, Tây Môn Suất thoải mái thu thập bọn họ. Rồi sau đó Tử Dạ ra tay, Tây Môn Suất cũng không nóng nảy, chậm rãi du đấu, hệt như mèo vờn chuột vậy.

Tu vi Tử Dạ so với Tây Môn Suất chỉ thấp hơn một chút, vốn không cần phải chật vật như vậy, nhưng Tây Môn Suất có trong tay Thất Phá Kỳ, bảy phá trong đó có phá huyễn, năng lực của Tử Dạ đều quay quanh Tử Đồng thuật, một khi không thể khiến Tây Môn Suất tiến vào ảo giác thì căn bản không cách nào có thể làm bị thương tên này.

Lúc này yêu hồ ngàn năm ngồi không yên, ra tay chính là pháp thuật mộc hệ, yêu thú hoặc linh thú đều có luyện nội đan, đối với ngũ hành pháp thuật cùng hệ với bản thân đều có thể vận dụng tự nhiên, tiến triển và lĩnh ngộ so với người tu chân còn nhanh hơn, thêm đặc tính của yêu thú, pháp thuật biến hóa vô cùng. Tây Môn Suất nội tâm âm thầm kêu khổ, mình đúng thật là thổi phồng quá rồi, yêu hồ ngàn năm này quả thật tu vi chỉ còn hai trăm năm, nhưng ra tay rất tàn nhẫn, hùng hổ dọa người. Mà mình lại muốn bảo trì hình tượng hài lòng, vì vậy Tây Môn Suất nhẹ lay động cây quạt:

- Phu nhân đã trục khách, tiểu sinh đành phải rời đi, ngày mai ta lại đến quấy rầy phu nhân.

Tây Môn Suất muốn đi, Tử Dạ và yêu hồ ngàn năm muốn ngăn cũng không được. Lâm Phiền một bên dùng Thiên Nhãn phù xem tranh đấu ở Thúy Lục cốc, một bên nướng gà. Đợi Tây Môn Suất trở về, ném cho hắn một cái đùi gà, Tây Môn Suất lắc đầu nói:

- Phong Hỏa hí chư hầu không có thành công.

- Không, thành công.

Lâm Phiền nói:

- Ngươi ngày mai lại muốn đến, bọn họ phái người đi đưa tin là tốt rồi, không cần khởi động Thúy Lục Bình.

Tây Môn Suất hỏi:

- Kế tiếp thì sao?

- Kế tiếp chúng ta không cần hiện thân, đợi xem kịch vui. Bách Nhãn Ma Quân này bận rộn việc môn phái, không có khả năng một mực trốn tại Thúy Lục cốc, thêm việc nghe đồn Thiên Cương môn liên kết với Huyết Ảnh giáo, hắn sẽ càng chú ý vạn phần. Ta chỉ lo lắng Bách Nhãn Ma Quân rút củi dưới đáy nồi.

Tây Môn Suất nghi vấn:

- Rút củi dưới đáy nồi?

- Đúng, nếu như hắnđem yêu hồ trở về tổng đàn thì chúng ta chỉ có thể giương mắt mà nhìn.

Lâm Phiền nói tiếp:

- Vì để ngăn ngừa tình huống này phát sinh, ngươi phải tiếp tục giả mạo người mang tin tức của Thiên Cương môn, hướng về phía tổng đàn Tử Đồng môn đưa tin, trên thư nói, Thiên Cương môn mời Bách Nhãn Ma Quân đến tổng đàn ở phụ cận, có chuyện trọng yếu cần thương lượng.

Tây Môn Suất hỏi:

- Nếu như hắn đi thì sao?

- Bình thường thì hắn sẽ không đi mà phái đường chủ hoặc thân tín đi. Nếu như Bách Nhãn Ma Quân đi thì dính phải kế điệu hổ lý sơn, chúng ta có thể thong dong bắt giữ yêu hồ.

Lâm Phiền không thể xác định chắc chắn, bất quá bây giờ là lúc Tây Môn Suất kiên tâm nhất chí, dù sao thì cũng là người ta đánh nhau chết sống, mình ở một bên xem náo nhiệt là được rồi.

Tây Môn Suất giật mình:

- Ngươi chính là muốn Bách Nhãn Ma Quân lo lắng hai đầu, để cho ta cùng hắn mệt mỏi.

Lâm Phiền bất đắc dĩ nói:

- Đây là biện pháp duy nhất phá Thúy Lục Bình.

Tây Môn Suất nghĩ nghĩ, không cảm thấy có vấn đề gì, vì vậy lập tức xuất phát. Sáng sớm ngày thứ hai, Bách Nhãn Ma Quân tiếp được báo cáo liền chạy tới Thúy Lục cốc, đem phụ cận lục lọi mấy lần, nào có tung tích của Tây Môn Suất hoặc là Lâm Phiền. Giấu kín chờ khoảng nửa ngày, Tây Môn Suất cũng không xuất hiện.

Lúc xế chiều, đệ tử ở tổng đàn đến bẩm báo Bách Nhãn Ma Quân, chưởng môn Thiên Cương môn mời hắn đến. Bách Nhãn Ma Quân ở lại một đêm, ngày thứ hai trở về tổng đàn, buổi chiều ngày thứ hai, Thúy Lục Bình mở ra, Bách Nhãn Ma Quân lại bay về phía Thúy Lục cốc. Lần này đến đây phát hiện Tây Môn Suất đã rời đi, bất quá lần này tên này rất quá phận, luôn mồm muốn người yêu mình hợp thể song tu. Tiểu tiện có thể nhịn nhưng đại tiện thì không. Bách Nhãn Ma Quân giận tím mặt, lần nữa sưu sơn, vẫn như cũ không có kết quả.

Buổi sáng ngày thứ ba Bách Nhãn Ma Quân lại rời đi, Lâm Phiền thở dài, tên Bách Nhãn Ma Quân này cũng không thông minh cho lắm nhỉ, đem yêu hồ mang đi hoặc là an bài vài tên cao thủ môn phái thì sẽ không phiền toái đến vậy. Lâm Phiền và Tây Môn Suất sai rồi, lần này Bách Nhãn Ma Quân quả thật rời đi, nhưng thật ra đã âm thầm bố trí bốn gã đệ tử tại phụ cận.

Tây Môn Suất vừa hiện thân, còn chưa kịp nói nhảm thì đã bị các đệ tử quây đánh. Tây Môn Suất nhìn đệ tử Tử Đồng môn ở bốn phía, nội tâm mắng Lâm Phiền té tát, chuyện này không giống như chuyện kể rồi, tiếp theo hắn mắng Bách Nhãn Ma Quân hèn hạ. Bất quá sau khi song phương giao đấu, Tây Môn Suất vẫn chiếm thế thượng phong, nguyên nhân vẫn như cũ, Thất Phá Kỳ. Tử Đồng thuật uy lực vô cùng, nhưng cũng bởi vì Tử Đồng thuật quá cường đại nên môn hạ đệ tử Tử Đồng môn đều tu hành những pháp môn trợ giúp cho Tử Đồng thuật triển khai. Tây Môn Suất trong bảy phá có phá huyễn. Bọn họ hoàn toàn không có biện pháp đối phó Tây Môn Suất, ngược lại, yêu hồ ngàn năm tu vi chỉ hai trăm năm lại mang cho Tây Môn Suất phiền toái rất lớn.

Tây Môn Suất cũng biểu hiện đầy đủ biểu hiện lãng tử, trong lúc cùng yêu hồ tranh đấu, tay trái sờ một cái, tray phải véo một cái, đem yêu hồ ngàn năm chọc tức, nhưng lại không có cách nào xử lý được Tây Môn Suất, cuối cùng rơi vào đường cùng đành phải mở ra Thúy Lục Bình, chờ đợi Bách Nhãn Ma Quân tới cứu viện.

Tây Môn Suất đang bận đùa giỡn, Lâm Phiền lại đang ăn đùi gà bên cạnh tự hỏi, hình như mình đã phạm sai lầm rồi ấy nhỉ. Phong Hỏa hí chư hầu, cuối cùng chư hầu không đến là vì lúc đó chư hầu đã không còn tín nhiệm vị Mỗ vương kia. Mà bây giờ Tây Môn Suất liên tiếp lộ diện, lại sàm sỡ lào bà nhà người ta, Bách Nhãn Ma Quân không đến không được.



Tây Môn Suất nhìn Lâm Phiền hồi hồi lâu, Lâm Phiền lòng cảm thấy sợ hãi, hắn chỉ có thể nói:

- Được rồi, là ta ngu ngốc, chỉ biết lý luận suông.

- Ngươi ngu ta không nói, nhưng tại sao ta thông minh như vậy lại nghe theo một tên ngu?

Tây Môn Suất không nói gì, mấy ngày nay chạy tới chạy lui cũng bởi vì cảm thấy thằng nhãi này phân tích vô cùng chuẩn, cái gọi là kế sách Phong Hỏa hí chư hầu quả thật có khả năng thành công, hiện tại xem xét, thuần túy là vô nghĩa, ngoại trừ đem Bách Nhãn Ma Quân ra chọc tức thì hình như không có hiệu quả nào khác.

Đánh thì đánh không được, mưu kế lại chết non, hai người khổ sở ở hậu sơn. Lâm Phiền nói:

- Nếu không ngươi chạy thêm mấy lần nữa, chúng ta đem Bách Nhãn Ma Quân ra làm cho mệt chết,

- …

Tây Môn Suất nhìn Lâm Phiền đầy sát khí, Lâm Phiền chỉ có thể cười làm lành.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 53: Quần ẩu (thượng)
Editor: Linh Phong

Đúng vào lúc này, một âm thanh hồn hậu lại quen thuộc truyền đến:

- Bạch Hồng Quán Nhật!

Chỉ thấy bên trong mây trắng có một đạo kiếm khí đánh thẳng về phía Thúy Lục cốc, Tây Môn Suất và Lâm Phiền liếc nhìn nhau, lập tức rời khỏi chỗ ẩn thân bay đi. Bay đến gần, chỉ thấy phía trên Thúy Lục cốc đang có kiếm vũ đầy trời, một người mặc đạo bào tím đang chỉ huy kiếm vũ phô thiên cái địa giết tới Thúy Lục cốc.

- Trương Thông Uyên!

Tây Môn Suất và Lâm Phiền đồng thanh nói, quả nhiên là hắn, tên này làm sao lại chạy đến đây vậy?

Trương Thông Uyên tựa hồ không phát hiện ra hai người, hắn toàn tâm toàn ý ngự kiếm, lúc này một đạo lục sắc bay lên bao trùm cả sơn cốc, là Thúy Lục Bình phát động. Trương Thông Uyên thấy vậy cười ha ha mấy tiếng:

- Nhân Kiếm Hợp Nhất.

Kiếm vũ biến mất, Trương Thông Uyên cũng biến mất, Bạch Hồng kiếm tinh quang đại thịnh, bay tới chém lên Thúy Lục Bình, cả sơn cốc liền bị dao động. Bạch Hồng kiếm văng lên không trung, Trương Thông Uyên và Bạch Hồng kiếm một phân thành hai, Trương Thông Uyên quát:

- Nhân kiếm lại hợp nhất.

Lại là một đạo trảm kích…

Tây Môn Suất gật đầu:

- Nguyên Anh ngự kiếm có thể nhân kiếm hợp nhất, thời điểm đối địch khá hiệu quả, bởi vì chiêu này uy lực rất lớn nhưng tốc độ lại chậm chạp, đa số người sẽ né tránh công kích, nếu có thể công kích hợp thể chi kiếm, không những có thể đả thương kiếm mà còn trực tiếp đả thương bản thể người ngự kiếm. Chiêu này chỉ công không thủ. Nhưng đối phó với loại lá chắn phòng như không cách nào di động này lại rất có hiệu quả.

- Nhân kiếm hợp nhất!

Trương Thông Uyên lại một lần nữa phóng tới, không ngừng va chạm với Thúy Lục Bình. Nguyên bản Thúy Lục Bình có làm xanh lục, thế nhưng mỗi lần va chạm thì lục sắc dần dần nhạt đi, mắt thấy Thúy Lục Bình sắp bị công phá, một vòng tử quang phá bình mà ra, đúng ngay lúc Trương Thông Uyên và Bạch Hồng kiếm bị chia ra.

Trương Thông Uyên đang chuẩn bị tiếp một kích nữa, lại phát hiện trước mặt có nhiều hơn một nử tử, hai mắt màu tím, đồng tử xoay tròn. Trương Thông Uyên nội tâm thầm kêu to không ổn, nhưng Tử Đồng thuật cũng đã phát động, thần thức Trương Thông Uyên lập tức tiến nhập vào một cái ảo cảnh băng tuyết.

- Phá huyễn!

Thất Phá Kỳ của Tây Môn Suất bay nhanh tới, dừng lại giữa không trung, cờ xí theo gió phiêu động, hào quang bắn ra bốn phía. Trương Thông Uyên lập tức đột phá ảo cảnh, nhưng vẫn chậm hơn một bước, Tử Dạ đã dùng chân khí hóa thành bàn tay đột phá hộ thể chân khí của Trương Thông Uyên, đánh lên trên ngực hắn.

Trong trạng thái Nhân kiếm hợp nhất, Bạch Hồng kiếm không có khả năng hộ chủ, một chiêu này cực kỳ mãnh liệt, Trương Thông Uyên như diều đứt dây, đập bể đá núi sau lưng hơn trăm trượng.

- Súc thiên tiểu địa!

Lâm Phiền đột nhiên xuất hiện trước mặt Tử Dạ, rồi sau đó một tay chụp vào cổ tay Tử Dạ:

- Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết.

Chiến đấu phải chừa lại một chút, ai biết được có chiêu tiếp theo hay không.

Tây Môn Suất cùng Lâm Phiền phối hợp có chút ăn ý, Lâm Phiền vừa chụp được tay thì Tây Môn Suất cũng không chút khách khí, Tử Ngọ Càn Khôn quyển xoay tròn đến cực hạn, một đạo huyết quang lóe lên, đầu của Tử Dạ bị cắt xuống. Tử Dạ vừa chết thì Lâm Phiền cũng khôi phục tự do, bắt lấy thi thể không đầu ném đi, trong tay tựa hồ có vậy gì đó khác thường, thuật tay lấy, lấy ra được một cái vòng ngọc. Lâm Phiền lật tới lật lui xem xét: Có vẻ là pháp bảo. Khó trách tà nhân yêu thích việc giết người cướp của, cái việc tìm pháp bảo kiểu này không những phải tổn hao tâm kế mà còn phải xem tạo hóa của lão Thiên rồi, hiện tại mình lại có chút không giải thích được mà lấy được pháp bảo…

Tây Môn Suất nhìn nhìn, mặt hàng này rất bình thường, không có hứng thú đi chia của với Lâm Phiền. Lúc này Trương Thông Uyên oa oa gọi trở về:

- Trời đất tổ tông các ngươi… hai người các ngươi sao lại ở đây? Các ngươi muốn xem náo nhiệt gì?

Trương Thông Uyên nhìn hai người nữa ngày rồi sửng sốt lẫn kinh hãi:

- Các ngươi cũng tới lấy da yêu hồ?

Trương Thông Uyên cùng Tây Môn Suất và Lâm Phiền đánh xong một trận, đối với trưởng môn có chút không hài lòng, tâm tình không tốt, nghe người ta nói Thúy Lục cốc có yêu hồ ngàn năm cư ngụ, nghĩ đến việc mình là một cao thủ ngự kiếm mà đến túi Càn Khôn còn không có, quá mất mặt. Vì vậy tên này dặn dò lại một tiếng, một mình chạy đến tuyệt địa mênh mông. Sau khi tới đây cũng không hề nghe ngóng điều tra gì cả, xác định được vị trí của yêu hồ liền dùng đến thần thông đánh úp. Nếu như không có Thất Phá Kỳ của Tây Môn Suất thì Trương Thông Uyên đã tán thân tại đây.

- Không phải.

Lâm Phiền hổ thẹn nói:

- Chúng ta đến đây để bắt cóc tống tiền.

- Bắt cóc tống tiền?

Trương Thông Uyên buồn bực.

- Đúng, yêu hồ ngàn năm này là ái thê của chưởng môn Tử Đồng môn, Bách Nhãn Ma Quân.

- Oa… các ngươi quá vô sĩ… bất quá, ta thật sự yêu thích phương pháp đó.

Trương Thông Uyên nghĩ thầm, mình quả nhiên là yếu kém quá rồi, thầm nghĩ là trừ hại thuận tiện lột da người ta, xem cảnh giới của mấy tên này kìa, hoàn toàn không thèm để ý đến da lông của yêu hồ, mà là vừa ý bảo bối của Bách Nhãn Ma Quân, trực tiếp đến bắt cóc tống tiền. Chênh lệnh, quá chênh lệch… Trương Thông Uyên nói:

- Tính thêm ta một phần.

Tây Môn Suất phát điên:

- Vậy thì làm sao phân?

Lâm Phiền vẫn còn đang ký nợ một cái, mình còn chưa nghĩ ra nên đi đâu tìm một con yêu thú ngàn năm, giờ lại thêm một tên ở đây tham gia náo nhiệt nữa chứ.

Vừa nói đến đây, yêu hồ ngàn năm bên trong Thúy Lục Bình giận dữ mắng mỏ:

- Đường đường là danh môn chính phái, lại lấy nhiều khi ít, khi dễ chúng ta là nữ lưu, các ngươi có biết xấu hổ hay không?

Trương Thông Uyên cười to:

- Lão tử muốn da nên không biết xấu hổ đâu… ây, có cho ta nhập bọn hay không đây? Không cho ta nhập bọn ta liền gặt luôn cái mạng con yêu nghiệt này.

Lâm Phiền nhìn Tây Môn Suất, việc này ngươi nên quyết định thì tốt hơn. Tây Môn Suất do dự, Trương Thông Uyên đúng thật là hảo thủ có thể đối phó với Thúy Lục Bình, nhưng lấy da yêu hồ không phải là mục đích chuyến đi này của mình. Chẳng qua nếu như không hợp tác thì mình cũng khó có thể bắt cóc tống tiền… Ây, đây cũng không phải là bắt cóc tống tiền, mà là mình làm giao dịch. Đã qua nửa canh giờ rồi, Bách Nhãn Ma Quân sẽ sớm trở lại.

- Dừng! Hiếm có. Nhân Kiếm Hợp Nhất!

Trương Thông Uyên lại một lần nữa trảm kích vào trên Thúy Lục Bình, Thúy Lục Bình cũng đã ảm đạm không ánh sáng.

Rất nhanh, Trương Thông Uyên đã phá vỡ được Thúy Lục Bình, quát to:

- Đạo gia đến đây.

Rồi xông vào Thúy Lục cốc.

- Đi!

Tây Môn Suất và Lâm Phiền cùng lúc tiến vào bên trong Thúy Lục cốc.

Ba người vừa vào trong Thúy Lục cốc thì đột nhiên cảnh sắc trước mặt bị biến đổi, hoa phiêu lãng trong không trung, bên dòng suối nhỏ có một nữ tử cười khẽ, Tây Môn Suất biết rõ là ảo cảnh, vội vàng triệu hoán Thất Phá Kỳ, lúc này một đôi tay trơn tuột như nước từ phía sau ôm lấy Tây Môn Suất:

- Quan nhân!

Tây Môn Suất trong lòng chấn động, quay đầu lại nhìn:

- Là ngươi, ngươi… Làm sao lại không mặc quần áo? Không ổn, là ảo cảnh.

- Quan nhân muốn giết ta sao?

Nử tử đau khổ nói:

- Hồn phách ta bị câu ở đây, không thể ly khai, cầu quan nhân…

Lời nói đến đây, Tây Môn Suất trong lòng rung động, không chỉ là ảo giác… không được. Tây Môn Suất chỉ có thể kêu lên không ổn, nhưng không nhớ được đây là cái trận pháp gì thì đã nhập vào ảo giác, cũng không có cách nào dùng Thất Phá Kỳ.

Trận pháp gì? Đây là mị thuật, hơn nữa đây còn là một dạng pháp thuật dung hợp giữa mị thuật yêu hồ và Tử Đồng thuật. Ngay lúc Tây Môn Suất quay đầu lại nhìn nàng kia, Tây Môn Suất đã tiến vào ảo cảnh, nhưng bởi vì yêu hồ không có giúp đỡ, không có biện pháp nào để công kích được Tây Môn Suất, kế tiếp phải dùng mị thuật vây khốn Tây Môn Suất.

Lâm Phiền nhìn thấy ai? Hắn nhìn thấy chính là Thượng Quan Phi Yến, có điều là nàng không mặc đồ và đang ôm lấy mình, Lâm Phiền lại bắt đầu toát mồ hôi, nhưng trong lòng lại nổi lên một chút ác cảm với Thượng Quan Phi Yến.

Còn Trương Thông Uyên lại kinh kỉ hô:

- Thiệt là nhiều nữ nhân không mặc quần áo…

Yêu hồ ngàn năm cười lạnh trong lúc thao tác pháp thuật, ba tên tiểu quỷ chưa đủ lông cánh, lại dám đánh chủ ý lên lão nương, muốn chết.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 54: Quần ẩu (hạ)
Editor: Linh Phong

- Kê thủ quy y tô tất đế, đầu diện đính lễ thất câu chi, ngã kim xưng tán đại chuẩn đề, duy nguyện từ bi thùy gia hộ nam vô táp sỉ nam. Tam miểu tam bồ đà. Câu chi nam. Đát chất tha. . .

Phật âm lượn lờ bay tới, ảo giác liền bị hóa giải, Lâm Phiền và Tây Môn Suất lập tức đẩy nử tử bên người ra, nử tử lập tức biến thành thân cây, mà Trương Thông Uyên lại ôm lấy cây bi thống:

- Khốn nạn, thật khốn nạn mà! Tên hỗn đản nào dám phá chuyện tốt của đạo gia.

- Phật gia từ bi cứu ngươi, ngươi lại nói ác, chú ý phật gia siêu độ ngươi.

Một tên hòa thượng ngồi trên thiền trượng đáp xuống, không phải Tuyệt Sắc thì còn có thể là ai được? Tuyệt Sắc làm sao mà biết tới đây? Nói con người Tuyệt Sắc hèn hạ vô sỉ là đúng, nhưng lại đem chuyện hàng yêu phục ma ra làm thành nhiệm vụ của mình. Bởi vì tráng niên nam tử trong phạm vi thế lực của Tử Đồng môn bị giết ráo trọi, đệ tử Tử Đồng môn phải lặn lội xuốn tận quan ngoại Tây Châu để bắt người, Tuyệt Sắc đang chuẩn bị đi chùa miếu ở Tây Châu cáo tri việc không lấy được Vô Tâm đằng, vừa vặn gặp phải chuyện này. Nội tâm Tuyệt Sắc buồn bực, tà nhân này tại sao lại muốn bắt người sống? Vì vậy hắn giả mạo làm hòa thượng bình thường để dò la, vào lúc đánh nhau tới đệ tử Tử Đồng môn thì tên này quỳ xuống đất, sau đó xỏ lụi tên đệ tử kia. Sau khi bức cung mới biết được có một con yêu hồ mỗi tháng cần tim của mấy tên tráng niên làm thuốc dẫn. Lên tiếng hỏi phương vị của Thúy Lục cốc, sau đó lập tức đến đây hàng yêu trừ ma.

Đối với phật gia tiểu thừa, hàng yêu trừ ma chính là cứu người. Đại thừa lại có một chút phức tạp hơn, có chuyện xưa kể lại rằng, có một con hổ muốn ăn thịt người, hòa thượng kia ngăn con hổ không cho nó ăn thịt người, nhưng để ngăn ngừa lão hổ chết đói liền lấy mình ra cho lão hổ ăn. Phật gia tiểu thừa đối với câu chuyện này thì cười nhạt, ăn ngươi hay ăn người khác cũng đều là thịt người, ngươi cho nó ăn hôm nay vậy thì ngày mai nó sẽ ăn cái gì? Diệt trừ hổ ăn thịt người chính là từ bi cho những người khác.

- Tuyệt Sắc!

Tây Môn Suất và Lâm Phiền không nghĩ tới Tuyệt Sắc sẽ ra tay giúp đỡ. Tuyệt Sắc nói:

- Hai người nên nhớ rõ lần này thiếu phật gia một cái nhân tình, lại vô lễ đối với phật gia, chính là lấy oán trả ơn, nhất định sẽ bị đày xuống mười tám tầng địa ngục.

Tây Môn Suất khinh thường:

- Hồ ngôn loạn ngữ.

Yêu hồ ngàn năm thấy tình hình này lập tức biết không ổn, nội tâm thầm nghĩ đến phương pháp bỏ chạy, nhưng miệng hỏi:

- Ngươi là ngươi phương nào?

- Ân nhân, ngươi không nhớ ta sao?

Tuyệt Sắc hỏi:

- Hai trăm năm trước, ngươi đã từng đi ngang qua một dãy núi, gặp một tiểu hòa thượng bị ngạ lang truy kích, ngươi xuất thủ tương trợ. Hòa thượng kia chính là sư phụ của bần tăng.

Còn có chuyện như vậy à? Yêu hồ ngàn năm buồn bực, nhìn lực lượng chiến đấu trước mắt thì Tuyệt Sắc không cần phải nói dối, vậy thì sẽ có hai khả năng, khả năng thứ nhất chính là mình thật sự có làm vậy, khả năng thứ hai Tuyệt Sắc đã nhận lầm người. Bất kể như thế nào đều là chuyện tốt, nhãn châu của yêu hồ xoay động:

- Vậy ngươi tại sao lại tương trợ bọn họ?

Tuyệt Sắc chấp tay thành hình chữ thập:

- Ân nhân, bần tăng thấy họ có họa sát thân, một là không thể nhìn bọn họ chết, hai là không đành lòng để ân nhân tạo sát nghiệt, cho nên ta mới phải ra tay. Tây Môn Suất, Lâm Phiền nhân lúc bản phật gia còn nương tình thì nên cút mau đi.

Tây Môn Suất tuy không dễ chịu gì nhưng giáo quy ma giáo hắn lại vô cùng quen thuộc, biết rõ Tuyệt Sắc cứu mình, giờ mình đi công kích Tuyệt Sắc thật sự là không thích hợp, hừ một tiếng, hắn khống chế vòng Càn Khôn bay lên. Lâm Phiền nói:

- Hòa thượng, nàng ta cũng không phải là người tốt, chú ý bản thân.

Nói xong hắn cũng bay lên nghĩ chân giữa không trung.

Trương Thông Uyên nhìn trái nhìn phải:

- Chỉ còn một mình đạo gia, đến đây, cùng đạo gia chơi đùa nào.

Nói xong, Bạch Hồng kiếm liền hướng về phía yêu hồ ngàn năm.

Tuyệt Sắc cấp tốc di động, dùng thiền trượng đỡ lấy chiêu này, thân thể liên tiếp thối lui về sau, thối lui đến bên người yêu hồ, hai tay hắn chắp lại thành hình chữ thập:

- A di đà phật, cư sĩ vì sao u mê không tỉnh ngộ?

- Chết tiệt

Trương Thông Uyên khó chịu nhưng nội tâm lại cảm thấy kỳ quái, mấy cái binh khí phật môn lực lượng là mạnh nhất, vậy tại sao vừa chạm vào liền đẩy đối phương đi xa như vậy.

- Vì báo ân, bần tăng chỉ có thể siêu độ cho ngươi.

Dứt lời, thiền trượng trong tay tinh quang đại thịnh, phạm văn lượn lờ, Trương Thông Uyên lập tức ngưng thần đề phòng. Thân thể Tuyệt Sắc chuyển động, một thiền trượng vậy mà lại đánh tới… đầu yêu hồ.

- A!

Yêu hồ ngàn năm không nghĩ đến việc Tuyệt Sắc bỗng dưng trở mặt, kêu thảm một tiếng xong ngã xuống bất động, hóa thành nguyên hình là một con hồ ly lông trắng.

Trong lúc Trương Thông Uyên ngây người, Tuyệt Sắc nắm lấy hồ ly bỏ chạy. Trương Thông Uyên lầm bầm lầu bầu:

- Hắn làm gì vậy? Đệt… con lừa ngốc chết tiệt dám đoạt da của ta! Tặc ngốc, chạy đi đâu.

Yêu là muốn hàng, bảo bối cũng phải lấy, hai việc này hoàn toàn không có xung đột, nhưng người ở đây thì xung đột.

Đại biến nổi lên, Tây Môn Suất suy xét cẩn thận, lương tâm nổi lên đồng ý, nhưng mà… đệt bà, hồ ly chết rồi thì đi đâu để đổi được Lôi Vân hổ Phách đây? Không biết Bách Nhãn Ma Quân có thể tẩu hỏa nhập ma hay không, nguyện ý dùng Lôi Vân Hổ Phách đổi lấy thi thể? Cho dù có đổi nhưng người ta sẽ không trở mặt sao?

- Súc thiên tiểu địa!

Trước mặt Tuyệt Sắc có một trận gió thổi qua, một cánh tay chộp vào thi thể hồ ly. Tây Môn Suất cười thầm, đạo gia mà dám cùng mình đoạt đồ chơi sao, thiền trượng lóe lên tinh quang, lực lượng bội tăng. Nhưng tên này lại không nghĩ tới việc Lâm Phiền thân mang bảo đao, so với thiền trượng còn cao cấp hơn mấy lần, thông linh mượn lực, đoạt lấy thi thể yêu hồ.

Lỗ mũi trâu, chạy đi đâu, Tuyệt Sắc thở hổn hển muốn truy đuổi, Trương Thông Uyên cùng Bạch Hồng kiếm đã giết tới, vội vàng dùng thiền trượng ngăn cản một chiêu, sau đó chỉ Lâm Phiền:

- Hắn đoạt rồi.

- Biết rồi.

Trương Thông Uyên nhanh chóng đuổi theo hướng Lâm Phiền, Bạch Hồng kiếm thẳng tấp truy đuổi dến Lâm Phiền, chỉ cầu ngăn Lâm Phiền lại.

Lâm Phiền đột nhiên xoay người hỏi:

- Ngươi dám giết ta?

Trương Thông Uyên kinh hãi, vội vàng véo pháp quyết, Bạch Hồng kiếm đảo ngược, nói giỡn à, tranh đoạt đồ vật, đệ tử Tử Tiêu điện đem đệ tử Vân Thanh môn ra xử lý, mình làm sao có thể giải thích được? Nhưng nghĩ lại cũng không đúng, Trương Thông Uyên có thể không cần phải giết tên này, không cần dùng mũi kiếm, sử dụng chuôi kiếm đâm vào thân thể Lâm Phiền, thân thể Lâm Phiền lập tức vỡ tan biến thành một đám đậu nành.

Chướng nhãn pháp, trong thời gian ngắn như vậy mà có thể dùng được Chướng Nhãn pháp, lợi hại. Hai mắt Trương Thông Uyên tinh quang đại thình, lập tức phát hiện trong đất có gì đó khác thường, hiển nhiên là sau khi thằng nhãi này đoạt được thi thể hồ ly thì một phân thành hai, chân thân trốn xuống đất, phân thân bỏ chạy.

Trương Thông Uyên chỉ tay xuống đất, Bạch Hồng kiếm xuyên xuống mặt đất, rồi sau đó một đạo kiếm khi chui từ dưới đất lên, truy kích theo Lâm Phiền.

Lại không nghĩ tới, một đám vòng Càn Khôn chặn lại Bạch Hồng kiếm. Trương Thông Uyên giận dữ:

- Tây Môn Suất ngươi cút đi, đây không phải việc ngươi có thể nhún mỏ vào, từ trước tới nay chưa có ai dám đoạt gì đó của bổn đạo gia.

Tây Môn Suất chất vấn:

- Thứ này vốn là của ai?

Cái này rất phứt tạp, nếu không có Trương Thông Uyên sẽ không phá được Thúy Lục Bình, không có Tuyệt Sắc sẽ không phá được mị thuật. Nhưng Tuyệt Sắc lại đùa giỡn mọi người, giết hồ đoạt thi. Lâm Phiền đã sớm hiểu rõ trong lòng, Tuyệt Sắc vừa khởi động hắn liền tranh đoạt… lại nói, không có Tây Môn Suất và Lâm Phiền thì Trương Thông Uyên đã bị Tử Dạ giết chết. Muốn tính ân oán, da yêu hồ này nên thuộc về Tuyệt Sắc, chỉ có Tuyệt Sắc không nợ nhân tình ai lại còn cứu mọi người. Nhưng Tuyệt Sắc lại lợi dụng thủ đoạn để cướp đoạt…

Người đâu rồi? Trong khi Trương Thông Uyên còn đang làm rõ mối quan hệ phức tạp thì Lâm Phiền đã không thấy tăm hơi. Trương Thông Uyên giận dữ, Bạch Hồng kiếm hướng thẳng đến Tây Môn Suất, mình đến đây để lột da, bay xa như vậy đâu có dễ dàng gì. Trương Thông Uyên tại chỗ mắng to, mấy tên chính đạo này quá hèn hạ…

Đúng lúc này Lâm Phiền bay ngược trở về, Tây Môn Suất sửng sốt, chẳng lẽ tên này muốn làm người tốt? Ngươi làm người tốt không có quan hệ, quan hệ chính là cái thi thể này phải đưa cho ai, cho Trương Thông Uyên hay là Tuyệt Sắc? Còn không bằng ngươi cầm thi thể, chịu tiếng xấu cho người khác. Trương Thông Uyên và Tuyệt Sắc lại vui sướng trong lòng: Lương tâm cắn rứt rồi. Đồng thời rất ý vị thâm trường nhìn nhau, Lâm Phiền có lẽ là một người có tình cảm rất cao thượng, Tây Môn Suất rõ ràng đối với da yêu hồ không có hứng thú, vậy thì vụ cướp đoạt này chỉ có hai người bọn họ.

- Chạy!

Lâm Phiền quát to một tiếng. Không dừng lại mà bay rất nhanh.

Tuyệt Sắc đưa mắt nhìn Lâm Phiền bay qua:

- Da của ta?

- Đó là da của ta?

Ngươi muốn truy đuổi à, đạo gia lấy tiện nghi của ngươi.

- Chờ chết à, Bách Nhãn Ma Quân đến đấy.

Lâm Phiền quay đầu lại hô to một tiếng.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 55: Có việc không nên làm
Editor: Linh Phong

- Bách Nhãn Ma Quân?

Tây Môn Suất quay đầu lại liền trông thấy một mảng tử vân di động rất nhanh hướng về phía Thúy Lục cốc, hắn lập tức kinh hãi, khống chế vòng Càn Khôn bỏ chạy.

Ba người không một chút do dự, lập tức chạy thục mạng, Bách Nhãn Ma Quân đáp xuống Thúy Lục cốc, thê lương nổi giận gầm lên một tiếng, tử vân trên đỉnh đầu lập tức truy kích bốn người, tử vân duỗi ra thành một cái đại thủ hướng về phía bốn người đang phi hành sát mặt đất mà chộp tới.

Lâm Phiền chạy đầu tiên, chậm rãi bị ba tên kia đuổi theo, hắn đã sử dụng hai lần pháp thuật Súc thiên tiểu địa, tuy cự ly không xa nhưng lại tiêu hao chân khí rất lớn nên không dám dùng tiếp, chỉ có thể khống chế trúc kiếm chạy trối chết. Mà tốc độ của Trương Thông Uyên là nhanh nhất, hắn ngự kiếm phi hành, hoàn toàn đem tốc độ của Bạch Hồng kiếm phát huy đến cực hạn. Tiếp theo chính là Tây Môn Suất khống chế vòng Càn Khôn, cuối cùng là Tuyệt Sắc.

- Trả mạng ái thê ta!!!

Một thanh âm truy kích đến, hiển nhiên là người ta đang rất tức giận.

Tuyệt Sắc hô to:

- Lão bà ngươi không chết, đang ở trong phòng đấy, tìm tiếp đi.

Đại thủ tử vân chụp tới Tuyệt Sắc, Tuyệt Sắc kinh hãi:

- Ta chỉ đùa một chút mà, thi thể lão bà nhà ngươi đang trên tay tiểu đạo sĩ đằng kia.

Đại thủ phát ra một đạo thiểm điện tử sắc bổ về phía Lâm Phiền, Lâm Phiền vung đậu thành binh, phân thân tiếp được tia chớp liền bị tạc nát bấy, Tây Môn Suất đã chạy ngang với Lâm Phiền nói:

- Bách Nhãn Ma Quân chỉ sợ đã luyện thành phân thân đại pháp, tự cầu nhiều phúc đi.

Chỉ có sau khi viên mãn Nguyên Anh mới có thể tu hành được phân thân thuật, cái này không phải chướng nhãn pháp mà chân chính là một cái phân thân. Bách Nhãn Ma Quân có lẽ đã nhập cảnh giới tiểu thừa, lại là nhất đại tông sư một phái, pháp bảo pháp thuật tầng tầng lớp lớp, tuyệt đối không phải người mà bốn người bọn họ có thể địch được. Phân thân chưa hẳn đã có tướng mạo của Bách Nhãn Ma Quân, xem ra phiến tử vân kia chính là phân thân của tên này rồi.

- Tách ra chạy!

Trương Thông Uyên chạy nhanh nhất, nhưng vẫn nhắc nhở một câu, tuy nhìn ba người này không vừa mắt, thậm chí là còn cướp đồ của mình, nhưng mình cũng không muốn thấy bọn họ chết chỗ này.

Lâm Phiền tay trái nắm lấy thi thể yêu hồ, hận mình không có túi Càn Khôn để ném cái của nợ này vào, nói đi cũng phải nói lại, nếu có túi Càn Khôn rồi thì mình cần gì năm cái quỷ này không tha?

Tây Môn Suất tối trầm ổn:

- Tiến tới môn phái tà phái, dẫn phát pháp trận ngăn địch.

Cái này thật sự là không có biện pháp nào mà, xông vào phạm vi pháp trận của tà phái rồi sau đó dẫn phát pháp trận, tử vân mạnh nhất nhất định sẽ bị pháp trận đả kích đầu tiên. Bất quá, loại biện pháp này chín phần mười sẽ đem mình tự xử đấy, pháp trận hộ môn không phải là thứ mà một người bình thường có thể ngăn cản được, đã có thể ngăn cản tử vân thì chuyện diệt bốn người cũng chỉ là tiện tay thôi.

- Tự cầu nhiều phúc, bần tăng đi đây.

Tuyệt Sắc đột nhiên nhất chuyển, một cái kim chung hộ pháp xuất hiện ngăn chặn một trảo của đại thủ tử vân, nhanh chóng tách ra chạy thoát.

Người chết vì tài, chim chết vì thức ăn mà. Lâm Phiền đã nghĩ sẽ ném thi thể này cho Trương Thông Uyên, nhưng xem xét trước mắt thì như vậy sẽ làm hại đến Trương Thông Uyên. Cái phiến tử vân này khí thế rất hung bạo, muốn nhằm vào một người thì căn bản không có cách nào có thể thoát. Nếu như ném đi thi thể thì có thể làm cho tử vân buông tha không truy kích mình, mình khẳng định sẽ chạy thoát được.

Tây Môn Suất hét lớn một tiếng, vòng Càn Khôn tăng vọt, nghênh kích tử vân, tử vân thoáng dừng lại, trăm khỏa tử lôi từ trong mây bay ra, trực tiếp đánh vào vòng Càn Khôn khiến nó hôn mê ngay tấp lự. Tây Môn Suất thở dài:

- Chỉ có thể giúp ngươi đến đây thôi.

Nói xong liền khống chế cổ kiếm chia đường mà chạy. Nếu như là lúc khác, Tây Môn Suất nhất định sẽ cho rằng Lâm Phiền tham bảo, nhưng với tình hình hiện giờ thì Tây Môn Suất biết rõ, Lâm Phiền ném không nổi cái củ khoai lang nóng bỏng tay này.

Ném cho mình hay Trương Thông Uyên thì đó là bất nghĩa, ném xuống đất càng vô dụng hơn, người ta một khi lấy được thi thể thì sẽ đuổi giết mà đến, mục đích của tử vân là báo thù, không phải đoạt thi. Bốn mục tiêu, bởi vì Lâm Phiền mang theo thi thể cho nên Lâm Phiền trở thành mục tiêu.

Trương Thông Uyên cũng hiểu rõ lợi hại trong đó, bay qua một bên nhường đường cho Lâm Phiền bay qua, cũng không còn muốn đòi thi thể nữa. Hắn tự nhận mình không gánh nổi, hắn cũng không có đạt đến cảnh giới chết đạo hữu không chết bần đạo. Mà Lâm Phiền thì sao? Hắn và Trương Thông Uyên không sai biệt lắm, nếu như Trương Thông Uyên cầm thì hắn tuyệt đối sẽ không hiến thân đi ngăn cản tử vân. Nhưng muốn giá họa cho Trương Thông Uyên thì hắn cũng không làm được.

Trương Thông Uyên hô:

- Phía trước khoảng hai mươi dặm có chướng khí sương mù.

Nói xong liền ngự kiếm liều mạng với tử vân một cái, chỉ cầu ngăn cản đối phương một chút, tranh thủ thời gian cho Lâm Phiền.

- Đa tạ!

Lâm Phiền cười khổ, hai mươi dặm? Mười dặm là mình đã muốn ngáp rồi. Nói sao đi nữa, tiến vào chướng khí sương mù chưa hẳn có kết cục tốt hơn tử vân, ai biết được bên trong đó có yêu ma quỷ quái gì.

Lâm Phiền kết pháp quyết, Phật Đao Lục Ngọc bay ra ngăn cản tử vân, bất quá nó rất nhanh bị tử lôi đánh diệt, rớt xuống mặt đất hôn mê. Lúc này Lâm Phiền cũng đã nhìn thấy được sương mù đầy trời, quay đầu nhìn thoáng qua, cắn răng một cái, phát động Súc thiên tiểu địa chạy như điên. Lúc gần đến sương mù, chân khí bị thiêu đốt sạch sẽ, đến một tia chân khí cũng không có nổi. Tử vân tung ra tử lôi đầy trời phóng đến, mấy viên đánh trúng vào người Lâm Phiền, ngọc bội Lâm Phiền đeo trước ngực nổ tan. Đây là ngọc bộ hộ thân mà Tam Tam chân nhân đã tặng cho Lâm Phiền, trong truyền thuyết thì ngọc bội này có khả năng thay đổi vận mệnh, một ngày nào đó người đeo ngọc bội làm bể ngọc thì chính là ngọc bội đã giúp ngươi một kiếp đấy.

Chết đạo hữu không chết bần đạo, Lâm Phiền lúc này nhớ tới mười điều chân ngôn của Tam Tam chân nhân. Nội tâm Lâm Phiền cười khổ, mình thật sự làm không được, cũng coi như quả báo cho việc tham bảo đi. Vừa nghĩ tới đây, Lâm Phiền đã bị tử lôi bạo tạc chấn văng vào trong sương mù. Tử vân dừng lại bên ngoài sương mù, do dự một chút, cuối cùng cũng không dám truy kích.



Lâm Phiền tỉnh lại, nhìn hai bên một chút, đây là một gian nhà gỗ nhỏ, vậy mà lại không chết. Lâm Phiền vận chuyển chân khí, khí tức hoàn toàn không cách vào khởi động được, dùng thần thức xem xét Trúc Cơ, hạt sen Trúc Cơ uể oải không hồi báo. Dựa theo sách vở ghi lại thì đây chính là phản ứng của hạt sen sau khi trọng thương, chỉ có thể đợi hạt sen tự thân khôi phục, khôi phục được rồi mới có thể vận hành chân khí.

Lâm Phiền cử động thân thể, lắc lư đứng lên, đẩy cửa gỗ ra, một nử tử mặc vải thô đang châm củi trong bếp, bếp đang nấu thuốc, mùi thuốc tỏa khắp bốn phía. Nử tử nghe thấy động tĩnh liền quay đầu lại vui vẻ nói:

- Ngươi tỉnh rồi à?

Lâm Phiền lui về sau một bước, Lâm Phiền tự nhận mình không dùng tướng mạo để đánh giá một người, nhưng cô gái này tựa hồ quá xấu xí, trên mặt không có bụi bặm, thanh âm dễ nghe, ngủ quan đoan chính. Như vậy không phải rất tốt sao? Thật sự không tốt, bởi vì trên mặt nử tử này đều có chút sần sùi, có vài nốt sần thậm chí còn sinh mủ.

Nử vừa thấy động tác này của Lâm Phiền lập tức một tay che mặt:

- Ta làm ngươi sợ à?

- Đúng… Ấy không phải, ngươi đã cứu ta sao?

- Không phải ta, là bà ngoại cứu ngươi.

Nử tử nói:

- Ngươi ngồi tạm đây đi, ta lập tức đi báo cho bà ngoại. Đúng rồi, bà có yêu cầu gì thì ngươi nên đáp ứng, nhớ nha.

Lâm Phiền nặng nề nghi hoặc gật đầu, sau đó ngồi xuống ghế đá, nơi này có hoàn cảnh khá khắc nghiệt, trước phòng có một vũng bùn, tản ra mùi hôi tanh tưởi, bên ngoài nửa dặm là sương mù nặng nề, thậm chí nơi này chỉ có thể thấy cây cối khô héo. Hoàn cảnh cùng tướng mạo nàng kia đồng dạng rất khó nhìn.

Thời gian khoảng nửa chén trà, một lão phụ khoảng hơn năm mươi tuổi cùng xấu nử từ trong sương mù đi vào. Mặc dù người đó là lão phụ nhưng lại mặc quần áo lụa đỏ, tay áo rộng thùng tình, đỉnh đầu còn buộc chặt một dãi tơ đỏ. Lão phụ đi đến trước mặt Lâm Phiền nhìn một hồi, gật đầu:

- Có thể tiến hành.

- Xin hỏi, ân nhân chính là vu nữ?

Lâm Phiền sau khi thi lễ liền hỏi.

Vu nữ được ghi lại trong Xuân thu chí, là một tế tự, một người cầu mưa. Trong Sơn hải kinh ghi lại tay trái vu nữ là thanh xà, tay phải xích xà. Trong tu chân giới cũng có vu nữ tồn tại, nhưng bất luận là tà ma chính đạo hay thậm chí là phật gia cũng không có thái độ muốn gần gũi với vu nữ. Vu nữ trong tu chân giới còn được gọi là vu tộc, chỉ là cường luyện một loại pháp thuật nào đó, hoặc là kính ngưỡng mỗ thần, bị mỗ thần ghét bỏ mà vứt bỏ tộc đàn, không phải chỉ chuyên nữ tính, nhưng đa phần tộc đàn đều có vu nữ tế tự nên cũng được gọi là tộc Vu Nữ. Giống như là người tộc Hậu Thổ, nếu như sinh nử tử thì trăm ngày sau hẳn phải chết, nhưng đồng thời cũng giao phó cho bọn họ khả năng biết trước. Bởi vì như thế nên hiện giờ tộc đàn vu nữ cơ hồ đã hoàn toàn tuyệt diệt.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 56: Thứu vụ và vụ nhi
Editor: Linh Phong

- Vu nữ? Cần gì phải để ý là ai.

Lão phụ nói:

- Người ngoài gọi ta là Thứu Vụ lão phụ, ngươi cũng có thể gọi ta như vậy.

- Thứu Vụ?

Danh xưng thật kỳ quái.

- Kiệt kiệt!

Lão phụ cười, phát ra tiếng cười quái dị:

- Đây là thứu, còn phần vụ? Ta sinh hoạt ở nơi này đã ngàn năm, ngàn năm qua nơi này đều là sương mù, cho nên bọn họ cứ gọi ta như vậy.

Lâm Phiền thán phục:

- Ngàn năm.

Tu vi lão thái này quả thật không thấp. Nam Cung Vô Hận tuy chỉ có bốn trăm tuổi nhưng ngoại hình đã là lão thái hơn sáu mươi. Lâm Phiền ý thức được mình đã thất lễ, nói:

- Đa tạ ân cứu mạng.

Thần sắc lão phụ có chút lãnh đạm trả lời:

- Đừng nóng vội cảm tạ ta, cô bé này tên là Vụ Nhi.

Lâm Phiền thi lễ:

- Hân hạnh được gặp Vụ Nhi cô nương.

Vụ Nhi bề bộn đáp lễ, chân tay có chút luống cuống.

Lão phụ nói:

- Mười bảy năm trước ta nhặt được nàng, từ trước đến nay nàng đều cùng ta sinh sống tại đây. Điều kiện cứu ngươi chính là ngươi phải đem nàng rời khỏi đây, tuyệt địa mênh mông là chỗ tới lui của người tà phái, ta có chút lo lắng, khó khăn lắm mới có người chính đạo tiến vào bên trong sương mù này, cho nên ta thuận tay cứu ngươi.

- Mang đi?

Lâm Phiền nhất thời không thể giải thích.

- Ngươi là đệ tử Vân Thanh môn đúng không?

- Làm sao người biết được?

Lâm Phiền kinh ngạc, mình cũng không có đem vật gì của sư môn mà.

- Ta cũng không phải là không có quan hệ với Vân Thanh môn.

Lão phụ chẳng muốn giải thích:

- Ngươi đem nàng đưa tới bái nhập Vân Thanh môn, nàng đã là kim đan sơ kỳ, sẽ không làm cho Vân Thanh môn các ngươi mất mặt.

Lâm Phiền khó xử đáo:

- Nhưng mà Vụ Nhi cô nương đã tu hành tâm pháp của người khác, muốn tái nhập Vân Thanh môn, tu hành pháp môn vân thanh môn chỉ sợ nàng sẽ tẩu hỏa nhập ma.

- Ngươi yên tâm, nàng luyện chính là Thái Sơ tâm pháp.

Thái Sơ tâm pháp? Lâm Phiền giật mình, Tiên Thiên Ngũ Thái là thái sơ, thái dịch, thái thủy, thái tố, thái cực. Thái sơ chỉ mới là gian đoạn bắt đầu, tất cả tâm pháp của chính đạo, ma giáo hoặc là tà phái đều dùng thái sơ để tiến hành diễn biến. Nguyên nhân chính là Thái Sơ tâm pháp tiến độ vô cùng thong thả, mà cô nương này chỉ mới mười bảy tuổi đã có thể dùng Thái Sơ tâm pháp đạt đến Kim Đan sơ kỳ, nếu như không dùng ngoại lực thì tư chất này có thể nói là ngàn năm có một. Người tu hành Thái Sơ tâm pháp có thể tu thêm tâm pháp chính ma tà khác, thậm chí không có xung đột gì.

- Chỉ luyện tâm pháp, ta lo lắng nàng sẽ trở thành người thanh tu. Tiểu tử, ngươi đáp ứng hay không đây?

Thứu Vụ lão phụ hỏi.

- Đương nhiên ta sẽ hướng tới sư môn tiến cử, bất quá có thể thành công hay không… Dù cho không thành thì ta cũng sẽ giúp Vụ Nhi cô nương an bài chỗ ở.

Bách Hoa uyển là môn phái tán nhân nhỏ ở Đông Châu, chỉ thu nhận nữ đệ tử, lần trước tại Cửu Lang Sơn Mạch mình cùng vài tên đệ tử quan hệ cũng không tồi.

- Tốt!

Lão phụ gật đầu:

- Trăm ngày sau có thể rời đi.

Nói xong liền quay người đi.

Lâm Phiền có chút kỳ quái mối quan hệ của Thứu Vụ và Vụ Nhi, tựa hồ Vụ Nhi rất sợ lão phụ, hoàn toàn không có mối thân tình sống nương tựa lẫn nhau tồn tại. Vụ Nhi nhìn lão phụ rời đi, gật đầu:

- Công tử nghỉ ngơi trước, thuốc sẽ nhanh chóng hoàn thành.

- Ta tên là Lâm Phiền.

Lâm Phiền tự giới thiệu.

- Vâng.

Vụ Nhi khẽ gật đầu, kéo tay áo bắt đầu xem dược vật. Lâm Phiền trông thấy cánh tay nàng không thiếu những nốt sần sùi, hơn nữa đều trong tình trạnh đỏ tấy.

Lâm Phiền nghi hoặc hỏi:

- Đây là vết roi đánh à?

Vụ Nhi vội vàng kéo ống tay áo xuống, tay phải nắm tay trái, cúi đầu, dùng tay trái lấy bình thuốc rót vào trong chén, sau đó đem chén đặt ở bên cạnh Lâm Phiền khoảng một trượng:

- Mời công tử dùng.

Lâm Phiền suy nghĩ một hồi hỏi:

- Nếu như ta không đáp ứng Thứu Vụ, vậy…

- Vậy ngươi sẽ chết.

Vụ Nhi cúi đầu nhẹ giọng nói:

- Năm trước có người ma giáo xông vào sương mù, bởi vì môn quy sâm nghiêm không dám đáp ứng, sau đó… Cô tử, uống thuốc đi, công tử không cần phải nghĩ quá nhiều, sau khi ra ngoài ta sẽ có nơi để đi, không dám làm công tử khó xử.

Xấu thì đúng là xấu đấy, nhưng tính nết lại rất tốt, Lâm Phiền hỏi:

- Mặt của ngươi…

Vụ Nhi cúi đầu thấp hơn:

- Từ nhỏ đã như vậy, có thể là do độc chướng, sau khi rời khỏi nơi này hẳn là sẽ khỏi, công tử không nên nhìn.

Lâm Phiền bật cười lớn:

- Có nhìn hay không đâu có quan trọng, tuy ta cảm thấy ngươi rất khó coi, nhưng mà ta lại thấy được ngươi là người rất tốt, mà như vậy thì không nên quan tâm mấy vấn đề này. Đã như vậy thì ngươi phải nghĩ nhiều làm gì?

- …

Vụ Nhi không trả lời, một tay che mặt nói:

- Công tử uống thuốc xong tạm nghỉ.

- Cảm ơn.

- Công tử, yêu hồ này hẳn là hữu dụng với ngươi?

Lâm Phiền kinh hỉ:

- Thi thể yêu hồ còn ở đây sao?

Ấm no sinh dâm dục, không có việc gì đã nghĩ tới da, Lâm Phiền tự khinh bỉ mình nhảy không ra nổi ham muốn hưởng thụ vật chất.

- Vâng.

Vụ Nhi nói:

- Công tử nghỉ tạm, ta biết phương pháp lấy da.

- Cảm ơn Vụ Nhi cô nương.

Lâm Phiền khách khí đáp lại.

- Vâng.

Vụ Nhi nói khẽ một chữ, cúi đầu bước đi thật nhanh.

Mười bảy tuổi luyện Thái Sơ tâm pháp đến Kim Đan, lão phụ ngàn tuổi ở nơi này ngàn năm, có thể rõ ràng tu vi người này cũng rất cao… Khó trách mình không chết, Bách Nhãn Ma Quân cũng không dám xông loạn vào đây. Không nghĩ tới tuyệt địa mênh mông vẫn còn tồn tại kỳ nhân bực này. Bất quá Lâm Phiền không có bất kỳ hảo cảm nào với lão phụ, không chỉ căn bản là lão phụ kia nếu mình không đáp ứng liền giết mình, chủ yếu nhất vẫn là Lâm Phiền cho rằng Vụ Nhi rất thiện lương, mà trên cánh tay nàng lại xuất hiện dấu vết bị roi đánh, xem ra Vụ Nhi đã ăn không ít đau khổ từ Thứu Vụ lão phụ. Lại nhìn Thứu Vụ lão phụ cùng Vụ Nhi, nhìn không ra bất cứ cái thân tình nào.

Vậy lại thêm vấn đề nữa rồi, đã như vậy thì tại sao Thứu Vụ lại cứu Vụ Nhi? Từ bi? Không giống… Ngược lại càng giống như đem Vụ Nhi làm người hầu để sai sử. Bất quá, tại sao lại muốn người khác đem người hầu của mình đi?

Ngày thứ hai, Thứu Vụ lão phụ không có xuất hiện, Vụ Nhi lại nói chuyện rất ít, nhưng lại làm việc rất giỏi, bởi vì sương mù nên ao đầm không có nước sạch, nàng phải ra ngoài hai mươi dặm, thông qua khe hở vách núi lấy nước sạch nấu thuốc cho Lâm Phiền, may mắn nàng là người tu chân, nếu không thì quá khó.

Vụ Nhi vốn ở trong sương mù, căn nhà gỗ này chính là chỗ nàng cư ngụ, ngoài những lúc nấu thuốc cho Lâm Phiền thì nàng lại đả tọa ngoài trời, rất ít khi nói chuyện. Lâm Phiền hỏi cái gì thì Vụ Nhi đơn giản trả lời, hoặc chính là dạ vâng, không có lòng hiếu kỳ cũng không hỏi Lâm Phiền về thế giới bên ngoài.

Vài ngày sau, hạt sen Trúc Cơ của Lâm Phiền bắt đầu khôi phục, Lâm Phiền cũng hỗ trợ làm một ít tạp vụ, Vụ Nhi ngoại trừ chiếu cố cho Lâm Phiền còn phải chịu trách nhiệm sinh hoạt của Thứu Vụ lão phụ, lấy nước sạch đun sôi pha trà, còn phải giặt giũ quần áo của lão phụ, xua đuổi độc trùng trong sương mù tiếp cận nhà gỗ. Bề bộn hết chuyện của mình, Vụ Nhi đưa lưng về phía Lâm Phiền, ngồi trên một tảng đá bên cạnh thủy đàm tanh tưởi để đả tọa. Lâm Phiền đến gần nàng liền cúi đầu, đi đến bên cạnh thì nàng nghiên đầu, tựa hồ không nguyện ý để Lâm Phiền thấy được mặt nàng.

Một ngày, Lâm Phiền rời giường, chỉ thấy Vụ Nhi đâng ngồi bên cạnh thủy đàm, lấy tay che mặt, âm thầm khóc. Lâm Phiền ra khỏi phòng, Vụ Nhi nhanh chóng lau đi nước mắt, đem chậu nước đặt lên bàn đá, đem khăn vải phơi khô đặt kế bên để Lâm Phiền rửa mặt.

Lâm Phiền cười, lấy một tờ giấy ra từ ống tay áo.

- Nhìn xem đây là cái gì?

- Dạ?

Vụ Nhi nghiên đầu nhìn:

- A… Ai vậy, thật xấu…

Lơi nói vừa ra liền cảm thấy không đúng.

Lâm Phiền nói:

- Xấu quỷ này tên gọi Chung Quỳ… Muốn nghe chuyện xưa của hắn không?

Lâm Phiền phát hiện nơi này rất quái dị, vậy mà không có bất kỳ sách vở gì cả. Căn cứ vài ngày qua nói chuyện, Vụ Nhi chưa từng rời khỏi sương mù ao đầm này, thêm nữa, Thứu Vụ lão phụ không có khả năng nói chuyện phiếm với Vụ Nhi, Lâm Phiền khẳng định Vụ Nhi không biết Chung Quỳ.

Vụ Nhi mừng rỡ gật đầu.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 57: Rời đi
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền lôi kéo tay áo ra hiệu cho Vụ Nhi ngồi xuống, sau đó hắn cũng ngồi xuống bên cạnh bắt đầu kể chuyện Chung Quỳ bắt quỷ. Tiện thể Lâm Phiền giới thiệu về thế giới bên ngoài, Vụ Nhi nghe xong tâm trí liền hướng về bên ngoài, thế nên bỏ lỡ thời gian đưa nước. Thứu Vụ lão phụ bởi vì không có nước pha trà nên đùng đùng nổi giận đi đến nhà gỗ, Vụ Nhi vừa trông thấy bà ta lập tức quỳ gối xuống. Quải trượng trong tay lão phụ biến thành nhuyễn tiên, quất vào người Vụ Nhi, Vụ Nhi không dám nhún nhích. Tứu Vụ lão phụ phát hiện Lâm Phiền đang nhìn mình, cũng không có điểm nào muốn ngăn mình lại, tâmniệm thoáng động, xem ra tiểu tử này là một kẻ phi thường, chẳng lẽ mình đã chọn lầm người rồi?

Lâm Phiền thật sự không nghĩ ra, vì cái gì mà Tứu Vụ lão phụ muốn người khác đem Vụ Nhi ra ngoài, bà ta không có chút nào quan tâm đến chết sống của Vụ Nhi. Trong sách vở ở Vân Thanh môn không có ghi chép gì về Thứu Vụ lão phụ này. Lão phụ này tâm địa ác độc không thua kém gì Thanh Thủy chân nhân, vậy tại sao lại muốn Vụ Nhi luyện Thái Sơ tâm pháp? Vụ Nhi nhanh đến Kim Đan như vậy hiển nhiên lão phụ cũng có trợ giúp Vụ Nhi chút gì đó.

- Đi thôi.

Thứu Vụ lão phụ phân phó.

- Vâng!

Vụ Nhi bề bộn đứng lên, cầm lấy thùng nước ra khe nước ngầm lấy nước.

Thứu Vụ lão phụ hỏi:

- Lâm Phiền, nghỉ ngơi như thế nào rồi?

- Đã khôi phục được một ít.

Lâm Phiền trả lời.

- Chỗ của ta có Thượng Thanh tâm pháp của đạo gia, vật này do vong phu lưu lại, ngươi cầm xem đi.

Thứu Vụ lão phụ ném cho Lâm Phiền một quyển sách đã cũ mèm.

- Đa tạ bà bà.

Lâm Phiền nhận lấy cuốn sách xong cảm tạ.

- Ừm.

Thứu Vụ lão phụ gật đầu, rời khỏi nhà gỗ trở vào trong sương mù.

Lâm Phiền cầm Thượng Thanh tâm pháp, tay đặt phía trên suy nghĩ hồi lâu, sau đó đem cuốn Thượng Thanh tâm pháp ném vào bên trong bếp lữa. Trên trời sẽ không rớt bánh trái, nhưng sẽ rớt dao nhỏ, câu này Tam Tam chân nhân đã nhiều lần nhắc nhở rồi. Lâm Phiền làm xong động tác này, mơ hồ nghe thấy trong sương mù đối diện có tiếng hừ lạnh, tựa hồ mang một chút căm tức.

Quãng thời gian kế tiếp bình an vô sự, Vụ Nhi đều làm tốt tạp vụ trước sau đó sẽ nhờ Lâm Phiền kể chuyện, Lâm Phiền sách gì cũng đều xem, có tiểu thuyết diễm tình, có văn hiến lịch sử, còn có sử sách tu chân, càng có chuyện kỳ thú ở dân gian. Vụ Nhi nghe rất nhập tâm, có lúc không nhịn được mà che miệng cười. Những lúc như vậy Lâm Phiền đều cố gắng áp chế bản thân, Vụ Nhi này không cười còn được, cười một cái thì đám sần sùi đều run rẩy theo, thật sự…

Hơn bảy mươi ngày, Lâm Phiền thu hồi phật đao, thân thể cũng đã hoàn toàn khôi phục, không chỉ không phục mà hạt sen Trúc Cơ của Lâm Phiền còn trở nên tròn vành vạnh, mơ hồ tỏa ra ánh sáng vàng nhạt. Lâm Phiền buồn bực, cái này có phải là viên mãn Trúc Cơ trong truyền thuyết không đây? Hình như có chút bất đồng với những gì sách vở ghi lại. Sách vở ghi chép, Trúc Cơ chính là hoa sen, từ hạt sen nở hoa, toa tàn, cuối cùng khép lại thành hình tròn, những việc này đều không có khác nhau. Vấn đề duy nhất chính là, sách vở ghi lại sau khi viễn mãn, hạt sen tỏa ra ánh sáng vàng nhạt, mà ánh sáng hạt sen của mình lại nội liễm… Khả năng là chưa có viên mãn, hẳn cũng là tiếp cận viên mãn. Lâm Phiền cũng không biết hỏi ai, chỉ có thể dựa trên bề ngoài mà cho mình một cái khẳng định.

- Vâng!

Lâm Phiền cáo từ, Thứu Vụ lão phụ gật đầu, lại trở về trong sương mù. Tựa hồ hoàn toàn không để ý Vụ Nhi và Lâm Phiền muốn đi đâu.

Cáo từ rất đơn giản, Vụ Nhi ngự phong mà bay, mang theo Lâm Phiền xuyên qua sương mù, độc khí nhập thể, Lâm Phiền vận chuyển chân khí hộthể đối kháng, sau nửa canh giờ, hai người chính thức rời khỏi sương mù.

- Thật xinh đẹp.

Vụ Nhi thán phục, đập vào mắt nàng là một mảng sa mạc kim sắc, mênh mông.

Lâm Phiền dùng thái dương để định vị:

- Chúng ta đi thôi.

Vụ Nhi do dự:

- Lâm đại ca…

- Nói rất nhiều lần rồi, ngươi còn lớn hơn ta hai tháng đấy.

Lâm Phiền nói tiếp:

- Ta tên Lâm Phiền.

- Ừm, Lâm Phiền… Ngươi trở về đi, ta muốn nhìn xung quanh.

Lâm Phiền nói:

- Lớn lên, xấu đẹp gì cũng phải nhìn người ta mà. Đi thôi, nơi này không thể dừng lại, nơi này quá gần phúc địa tuyệt địa mênh mông.

Gần đây nhất chính là Liệt Hỏa Thần giáo ở Hỏa Diệm sơn.

- Vâng!

Vụ Nhi gật đầu, lấy ra một mảnh vải thô che mặt mình lại, chỉ chừa lại đôi mắt.

Lâm Phiền cười ha ha, mặt Vụ Nhi lập tức ửng hồng, nhưng lại không thể nhìn qua được mảnh vải thô. Lâm Phiền chỉ tay về phía dông:

- Đi thôi.



Thứu Vụ lão phụ này lăn lộn cả trăm ngàn năm, đến cả Bách Nhãn Ma Quân cũng không dám lưu lạc tại địa bàn của nàng ta, nhưng đối với Vụ Nhi lại vô cùng cay nghiệt. Ngoại trừ Vụ Nhi chỉ mặc quần áo vải thô, có thể nói là đem làm giẻ lau còn sạch chán. Không có pháp bảo không nói, đến cả pháp thuật cũng chỉ biết một cái Ngự Phong thuật, một cái Chưởng Tâm Lôi.

Lâm Phiền cầm quần áo làm thành một cây cờ nhỏ, cùng với Vụ Nhi hướng về phía tây bay đi, trên đường ngẫu nhiên gặp phải tà nhân, Lâm Phiền đều hô một câu:

- Công vụ của Huyết Ảnh giáo, đi qua quý địa, xin phép quấy rầy.

Tà nhân tuần tra không ngăn cản, mở ra một con đường cho hai người đi qua. Vụ Nhi thấp giọng hỏi:

- Lâm đại ca, ngươi gạt người đúng không?

- Đúng.

Lâm Phiền trả lời, Vụ Nhi nói tiếp:

- Gạt người là xấu đúng không?

Lâm Phiền kiên nhẫn giải thích:

- Nếu như không lừa gạt, vậy thì gặp bọn họ, chúng ta chỉ có thể đánh nhau, hoặc là bọn họ chết, hoặc là chúng ta ngủm. Ngươi nói xem, chúng ta có nên gạt họ hay không?

Vụ Nhi nghĩ một lát:

- Lâm đại ca, ngươi thật lợi hại.

- Cái này mà lợi hại?

Vụ Nhi nở nụ cười đáp:

- Ngươi kể chuyện xưa, có ai gạt người khác mà lý lẽ hùng hồn như vậy đâu, ngươi so với bọn họ còn lợi hại hơn.

Tính cách Vụ Nhi bây giờ so với lần đầu gặp Lâm Phiền thì sáng sủa hơn rất nhiều, ngẫu nhiên sẽ nói vài ba câu nói giỡn, bất quá lời nói vẫn rất ít, đặc biệt lúc Lâm Phiền nhìn nàng, nàng sẽ vô ý mà trốn tránh. Trong lúc phi hành, chưa bao giờ bay ngang với Lâm Phiền, luôn bay phía sau Lâm Phiền một khoảng cách.

Bình an rời khỏi tuyệt địa mênh mông, đến Tây Châu, lúc qua Trấn Thiên Quan bị đệ tử Ma giáo chặn lại, Lâm Phiền biểu lộ mình là đệu tử Vân Thanh môn, đệ tử Ma giáo rất không cao hứng, hỏi Lâm Phiền vì sao lúc xuất quan không nhập sách nói rõ? Lâm Phiền hiểu bọn họ tận trung với công tác, cũng không có khiêu khích, chỉ nói xin lỗi. Đệ tử Ma giáo cũng không làm khó, để Lâm Phiền và Vụ Nhi nhập quan.

Vụ Nhi đối với mọi vật đều rất hiếu kỳ, sa mạc tràn ngập tử vong nàng cũng cảm thấy xinh đẹp, lại càng không cần phải nói đến cảnh đẹp ven đường. Lâm Phiền cũng rất kiên nhẫn làm bạn du ngoạn với Vụ Nhi, đối với cô nương này, ngoại trừ một phần cảm tạ, còn có một phần thương cảm. Đáng tiếc Vụ Nhi chết sống gì cũng không đi chợ, mặc cho Lâm Phiền đem chợ nói thành thiên hoa loạn trụy, Lâm Phiền lại biết, giữa trưa ngày nào đó, Vụ Nhi lấy cớ muốn ngắm hoa, vụng trộm đi chợ ở thôn trang phụ cận mua một cái gương, từ đó về sau Lâm Phiền không dám đề cập tới vấn đề đi chợ nữa.

Sau khi mua cái gương, tâm tình Vụ Nhi bắt đầu hạ xuống, tiến vào tiểu Đông Châu, người quen của Lâm Phiền nhiều hơn, mọi người đều chào hỏi nhau trên trời. Đương nhiên là mọi người cũng muốn xem mặt của Vụ Nhi, nhưng Vụ Nhi đều trốn sau lưng Lâm Phiền, trước kia Vụ Nhi chỉ cảm thấy mình xấu, sau đó đối diện với nử tử Bách Hoa Uyển phát hiện đối phương rất xinh đẹp, lại càng xấu hổ nhan sắc của mình, số lần nói chuyện cùng Lâm Phiền cũng ít thêm, cũng không có tâm tình vui đùa như lúc mới rời khỏi ao đầm sương mù.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 58: Tà thuật
Editor: Linh Phong

Chính Nhất tông rất im ắng, Lâm Phiền bay đến gần đại điện rống lên:

- Tông chủ chết đâu rồi.

Một tia chớp kim lôi từ chánh điện bay ra quật ngã Lâm Phiền, đỉnh đầu tên này liền bốc khói, đầu tông chủ từ trong cửa sổ đại điện vươn ra:

- Chưa chết à?

Khẩu khí có chút khó chịu, nhưng biểu tình trên mặt lại rất kinh hỉ. Đậu xanh rau muống biển, hai tháng trước, Tây Môn Suất chạy tới báo tang, mình lại bấm ngón tay tính toán, phát hiện Lâm Phiền vẫn còn sống, tuy là như thế nhưng nội tâm vẫn có chút không yên, hiện tại thấy người, tâm tình cũng dâng lên đôi chút.

Tông chủ không đi cửa chính mà theo cửa sổ bay ra, nghiên đầu nhìn Vụ Nhi sau lưng Lâm Phiền:

- Câu dẫn người ta à? Ánh mắt thật kém cỏi.

Đầu Vụ Nhi cúi xuống thật thấp nhìn góc áo, Lâm Phiền nói:

- Vụ Nhi, bên kia có nước, ngươi nghỉ tạm trước đi, cứ tự nhiên như nhà mình.

- Vâng!

Vụ Nhi cúi đầu đáp xuống bên giếng.

Tông chủ tiến đến bên người Lâm Phiền, nhìn nhìn Vụ Nhi:

- Tức phụ?

- …

Lâm Phiền không thèm để ý, đem ngọn nguồn sự tình nói qua một lần.

- Thứu Vụ?

Tam Tam chân nhân suy nghĩ thật lâu cũng không nhớ được kẻ này là ai. Tam Tam chân nhân nói:

- Viện này ta không làm chủ được, ta nói lại một tiếng với chưởng môn, lại cùng Tuyệt Diệt chân nhân tâm sự, xem Tử Trúc lâm có thu nàng hay không. Nhưng… Ngươi có ngửi thấy mùi trên người nàng hay không?

Lâm Phiền gật đầu:

- Toàn thân nàng đều có đầy những nốt sần sùi, có sinh mủ, tuy mỗi ngày đều tẩy trừ nhưng bất quá… Ta vốn tưởng là rời khỏi ao đầm sương mù thì làn da nàng sẽ khôi phục, nhưng hiện tại xem ra, có ở trong ao đầm sương mù hay không cũng không có khác biệt.

- Kỳ quái.

Tam Tam chân nhân trầm ngâm:

- Người tu chân vốn không có bệnh, nghe ngươi nói như vậy, cũng không phải là do ngoại lực gây ra… Vụ Nhi kia tới đây.

Tam Tam chân nhân đáp xuống gần bàn cờ, Vụ Nhi cúi đầu đứng trước mặt Tam Tam chân nhân, phi thường bất an, Tam Tam chân nhân nói:

- Đem vải che mặt xuống.

- …

Vụ Nhi không nhún nhích.

- Người ta cũng nhìn rồi, tông chủ ta đây nhìn cũng không thiếu đi của ngươi miếng thịt nào.

Tam Tam chân nhân có phần không kiên nhẫn, nhăn nhó nói.

Vụ Nhi rốt cuộc cũng lấy vải che mặt xuống, Tam Tam chân nhân đã chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn bị làm cho hoảng sợ, cái khuôn mặt này quả thật có điểm xấu xí, thậm chí là chán ghét. Tam Tam chân nhân nhìn sát hơn một chút, có chút nghi hoặc:

- Giống như độc mà không phải độc, có đau không?

Vụ Nhi lắc đầu.

- Có ngứa không?

Vụ Nhi vẫn lắc đầu.

Lúc này có một vết sần bị vỡ, một đám mủ nước chảy xuôi xuống mặt, Vụ Nhi cảm nhận được, nhanh chóng lấy tay lau sạch đi, sau đó một tay che mặt, đối mặt với Tam Tam chân nhân. Tam Tam chân nhân nhíu mày nói:

- Ngươi theo ta đi đại điện gặp chưởng môn… Lâm Phiền, đi bái tế Trương lão đi.

- Vâng!

Lâm Phiền khẽ thở dài, đợi đến khi Tam Tam chân nhân và Vụ Nhi rời đi, bản thân vào phòng lấy nhan và nến, bay đến chân núi Chính Nhất sơn, chỗ này là mộ địa của Trương lão. Lâm Phiền thắp hương:

- Đã tới chậm… Tu tiên, tu cái gì tiên, cầu trường sinh, người vốn dĩ có lúc phải chết. Thái Thượng Lão Quân, phù hộ Trương lão kiếp sau đầu thai tốt một chút, thê thiếp thành đàn, không cần phải tu tiên cô độc suốt quãng đời còn lại.



Sau khi trò chuyện trước mộ Trương lão, Lâm Phiền trở về chánh điện, dù sao chỗ đó cũng rất gần, rảnh rang có thể đi đến tâm sự. Sau nửa canh giờ, Tam Tam chân nhân và Vụ Nhi đồng thời trở về, Vụ Nhi càng cúi đầu thấp hơn, Tam Tam chân nhân nổi giận đùng đùng, vừa thấy Lâm Phiền liền rít gào:

- Đậu xanh rau muống, cho bà nương này ba phần nhan sắc, nàng ta liền muốn mở phường nhuộm, thật là vô pháp vô thiên mà.

Lâm Phiền nghi vấn:

- Bà nương kia là chỉ ai?

- Thiên Vũ, còn là ai nữa?

- Tông chủ, bà nương người ta là chưởng môn.

Lâm Phiền nhắc nhở.

- Rất giỏi sao.

Lâm Phiền hỏi:

- Sao vậy?

Vụ Nhi mở miệng:

- Thiên Vũ chân nhân nói ta xuất thân không rõ ràng, phi thường cảm tạ ân cứu mạng môn nhân, nhưng Vân Thanh môn không cách nào thưu lưu.

Lâm Phiền giận dữ:

- Cái bà nương chết tiệt…

Tam Tam chân nhân vỗ ót Lâm Phiền một cái thật mạnh:

- Không biết lớn nhỏ… Kỳ thật lo lắng cũng có đạo lý, cái ao đầm sương mù kia nằm bên trong tuyệt địa mênh mông, mà tuyệt địa mênh mông đều là nơi tụ tập của tà nhân. Thêm chuyện lần trước Ma Quân truyền thư cho chưởng môn, cái tuyệt địa mênh mông này qua vài thập niên nữa chỉ sợ sẽ có dị biến, chưởng môn cũng bất đắc dĩ. Vụ Nhi này, trước hết ngươi cứ ở lại Chính Nhất tông.

Ý tứ trong lời nói chính là chưởng môn sợ Vụ Nhi là gian tế, Lâm Phiền không biết, Ma Quân truyền thư cho chưởng môn, một nội dung trong đó là: Đệ nhất tà phái ở tuyệt địa mênh mông, Vạn Tà môn, đã có tính toàn phái gian tế lẫn vào bên trong chính đạo cùng Ma giáo, một là châm ngòi quan hệ chính ma, hai là truyền tin tức, ba là tri kỷ tri bỉ.

Tà phái vì cái gì mà có dục vọng xâm lượt mười hai châu, nguyên nhân chủ yếu nhất là Ma giáo, chính đạo đều chiếm cứ tiên sơn phúc địa, mà bọn họ đều ở trong những nơi khỉ ho cò gáy. Bất quá tà phái san sát, trong lúc giúp nhau lại nghi kỵ quá nhiều, khó có thể hình thành tình thế liên hợp. Hiện tại Vạn Tà môn chuẩn bị phái gian tế, nói rõ chưởng môn đời này của Vạn tà môn có mưu đồ.

Trong thư tín Ma Quân lo lắng, Vạn tà môn muốn liên hợp với vài môn phái đánh một số châu. Ví dụ như đánh Nam Châu, môn phái tu chân châu khác có khả năng bởi vì ích kỷ mà không tương trợ, vậy chủ lực chỉ có Lôi Sơn phái Nam Châu liên hợp với môn phái tu chân ở Nam Châu đối kháng. Đương nhiên bởi vì có minh ước chính ma nên trước mắt sẽ không xuất hiện loại tình huống này. Tà nhân muốn đưa quân vào mười hai châu, trước hết tạo ra nội loạn chính ma. Phái gian tế chính là một nước cờ rất hay. Ví dụ như Tử tiêu điện Trung châu và Thanh Bình môn Bắc Châu chính là tử địch, tuy mấy trăm năm qua bình an vô sự, nhưng nếu có người cố ý châm ngòi, không chừng song phương sẽ phát sinh tranh đấu. Đặc biệt là chưởng môn hiện tại của Tử Tiêu điện có ánh mắt khá thiển cận, không có phong phạm tông sư, càng dễ dàng bị người ta áp chế.

Vụ Nhi nói:

- Đa tạ Tam Tam chân nhân, bất quá Vụ Nhi đã có nơi đi, không dám quấy rầy chân nhân.

- Kêu ngươi lư lại thì cứ lưu lại, nói nhảm nhiều vậy?

Tam Tam chân nhân căm tức nói:

- Lâm Phiền, mang nàng ta đi chép mười lần môn quy, sau đó đưa cho ta.

Vụ Nhi khóc:

- Đa tạ chân nhân.

- Nhanh đi chép phạt đi. Đậu xanh…

Tam Tam chân nhân phất tay tiễn Lâm Phiền và Vụ Nhi rời đi. Vụ Nhi bay theo Lâm Phiền:

- Ta nói bậy đúng không?

- Người một nhà gọi là tông chủ, ngoại nhân mới cần nghiêm túc kêu chân nhân.

Tam Tam chân nhân nhìn hai người nhập chánh điện. Nhíu mày trầm tư, tại đại điện, bởi vì có Vụ Nhi ở đây nên Thiên Vũ chân nhân dùng bí thuật nói nguyên nhân thực sự không thu Vụ Nhi cho Tam Tam chân nhân, những nốt sần sùi trên mặt và thân Vụ Nhi cũng không giống như một loại bệnh nào đó, cơ bản càng giống với tà thuật hơn. Thiên Vũ chân nhân không những tu vi khá ổn mà còn tinh thông y thuật, phát hiện Vụ Nhi có chỗ không ổn. Người tu chân tuy sẽ không sinh bệnh nhưng có thể tẩu hỏa nhập ma, tẩu hỏa nhập ma chia ra làm sớm trung và cuối, phát hiện đực sớm, còn có thể cứu vãng. Ngoại trừ cái đó ra, y thuật tu chân còn có thể tu bổ chân nguyên bị hao tổn, thân bị trọng thương, giải bách độc, phá cổ độc.

Tam Tam chân nhân cũng không thể khu trục Vụ Nhi, cái này cùng Vụ Nhi không có quan hệ, mà quan hệ là ở Lâm Phiền. Nhìn ra được, Lâm Phiền rất cảm kích Vụ Nhi, chỉ bằng cái nguyên nhân này mình cũng sẽ nhận Vụ Nhi. Về phần gian tế vừa nói… Dù sao Chính Nhất tông cũng chỉ có ba người, không được tông chủ cho phép thì không thể qua lại các tông môn khác. Hộ sơn pháp trận của Chính Nhất tông thường xuyên không được tu sửa, hoàn toàn không có giá trị để gian tế nhìn trúng. Tam Tam chân nhân có thể nhìn ra được, Vụ Nhi bản tính thiện lương, nhưng nếu đúng là bị dính tà thuật thì cùng bản tính thiện lương có vấn đề hay không. Là cổ độc độc sao? Thứu Vụ kia lại là thần thánh phương nào? Kẻ này ngay cả tông chủ Thanh Nguyên tông biết việc ngàn năm trước cũng không rõ.

Kỳ quái, dựa theo những gì Lâm Phiền nói, Bách Nhãn Ma Quân hiển nhiên biết rõ lợi hại của ao đầm sương mù này, không dám đuổi giết đi vào, nhưng mình lại không có tin tức gì về ao đầm sương mù? Tất cả tà phái cũng không đem ao đầm sương mù liệt vào cấm địa, chẳng lẽ chỉ có địa vị cỡ Bách Nhãn Ma Quân mới biết được lợi hại của ao đầm sương mù?
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 59: Càn khôn giới
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền mang Vụ Nhi tiến vào đại điện, nhìn trái nhìn phải, sách sách hai tiếng, toàn bộ mạng nhện và bui bặm trong đại điện đều bị thổi bay, tông chủ quả thật là lười không có giới hạn, chỉ có chỗ đặt mông trên ghế dựa của mình là nơi duy nhất sạch sẽ, cái chết của Trương lão đối với Chính Nhất tông có ảnh hưởng phi thường lớn. Lâm Phiền cảm thấy thật có lỗi nói:

- Tông chủ lười biếng, khiến ngươi chê cười rồi, thứ trên tường chính là môn quy, tông quy. Có cái có thể trái, có cái không thể.

- Ví dụ như?

Vụ Nhi nhìn chữ khắc trên tường nghi vấn.

- Nói ví dụ như quy định môn quy, sư huynh đệ trong lúc nói chuyện không thể có ác ngữ với nhau. Cho nên mắng chửi người khác nhất định không được, nhưng không nói là không thể ồn ào hoặc chỉ cây dâu mà mắng cây hòe. Đương nhiên, người tu chân chúng ta đều có hàm dưỡng. Ngươi tự mình xem đi.

Lâm Phiền từ vách tường bên cạnh tìm được một quyển sách, tro bụi bên ngoài liền biến mất:

- Trước tiên ta nên đem da của bạch hồ ra luyện.

Lâm Phiền theo luyện phòng tìm ra được một cái luyện đài, tổn hao khí lực thật lớn mới có thể rửa ráy sạch sẽ cái quỷ này, rồi sau đó đặt ra bên ngoài địa điện, bắt đầu dựa theo những gì trong sách ghi lại mà vẽ pháp trận luyện túi Càn Khôn. Tam Tam chân nhân ngồi trên mái hiên đại điện nhìn, mở ra túi Càn Khôn của mình sau đó ném xuống vật gì đó:

- Bột hải thạch hai khối, hoàng kim năm lượng, thông thiên thảo một cây…

Lâm Phiền nhận đồ vật, vui vẻ nói:

- Tông chủ, ngươi chuẩn bị thật chu toàn quá.

Thân thể Tam Tam chân nhân khẽ dựa:

- Đi ra ngoài lịch lãm, đến cả túi Càn Khôn còn không có, ta nhìn không được, Lâm Phiền, ta muốn xuất môn một lần, ngươi không nên chạy loạn, sau khi trở về ta có lời muốn nói cùng ngươi.

- A!

Lâm Phiền cũng không hỏi Tam Tam chân nhân ra ngoài làm gì, dù sao có hỏi thì Tam Tam chân nhân cũng có trả lời đâu mà.

Bố trí pháp trận, sau đó đem toàn bộ tài liệu trong sách ghi lại ném lên trên luyện đài, rồi sau đó ngồi vào trong trận, bắt đầu vận chuyển chân khí khu động pháp trận, pháp trận lập tức có linh quang chớp động. Cái gọi là chế tạo pháp bảo thì các môn phái đều có ít nhiều các công thức chế tạo, dựa theo tài liệu cần thiết được ghi lại trong sách, rồi sau đó thông quá pháp trận cố định, phương pháp cố định, hoàn thành xong thì pháp bảo cơ hồ không khác nhau quá lớn, nhiều nhất là bởi vì phẩm chất tài liệu cao thấp mà có chút ích chênh lệch. Tỷ như phương pháp luyện chế túi Càn Khôn vậy, dùng bột hải thạch, luyện ra được Càn Khôn giới, dùng tinh hải thạch sẽ luyện ra được Càn Khôn liên, dùng thiên tầm bố luyện ra chính là túi Càn Khôn. Vật phẩm chủ chốt quyết định phẩm chất, vật phẩm chủ yếu nhất để luyện túi Càn Khôn chính là da yêu thú hoặc linh thú, còn có thêm hai khối hắc bạch huyền thiết trăm năm. Da linh thú năm trăm năm vẫn có thể dùng, nhưng hiệu quả sẽ kém đi rất nhiều. Nếu có hai ngàn năm vậy thì không gì có thể tốt hơn.

Tài liệu đã đầy đủ hết, luyện chế rất nhanh, bất quá vẫn cần thời gian nửa canh giờ, linh quang trên luyện đài biến mất, một cái giới chỉ ngân sắc nằm lẳng lặng trên luyện đài. Kế tiếp thì cần phải có thời gian, căn cứ vào phẩm giai Càn Khôn giới bất đồng mà người luyện hóa cũng bất đồng, tổn hao thời gian và tinh lực tiến hành tâm luyện, làm cho bảo vật nhận chủ.

Lâm Phiền đang chuẩn bị đi lấy Càn Khôn giới, một giọng nữ truyền đến:

- Phích Lịch Chấn Quang Quyết.

- Vô Song chết tiệt.

Lâm Phiền đánh về phía Càn Khôn giới, bắt hụt rồi.

- Hắc hắc!

Thanh âm đắc ý của Diệp Vô Song truyền đến:

- Đây là Càn Khôn giới đó nha, Lâm Phiền, cho ta mượn chơi hai ngày đi.

Song nhãn Lâm Phiền quang manh đại thịnh:

- Mượn cái đầu ngươi ấy, chờ ta luyện hóa xong thì ta sẽ cho ngươi mượn.

- Quỷ hẹp hòi, nghe nói ngươi không có việc gì nên ta cố ý vụng trộm chạy đến nhìn ngươi đấy.

Diệp Vô Song nhìn về phía cửa địa điện:

- Oa, Chính Nhất tông các ngươi rốt cục cũng có đệ tử thứ hai rồi à? Cơ mà sao nhìn giống bánh bao vậy?

Con mắt Lâm Phiền trở lại bình thường, tiến lên cầm lấy Càn Khôn giới:

- Hỏi cái rắm. Vô Song, nghe nói ngươi được thăng làm hộ pháp Tử Trúc lâm, có pháp bảo gì thì tặng ta hai túi cũng được, ta không ngại nhiều đâu.

- Mới nhận chức hộ pháp, sự tình quá nhiều, phiền muốn chết ấy. Có vài đệ tử thấy ta trẻ tuổi, không phục, không chịu sự quả giáo của ta…

Lâm Phiền nhìn thấy Diệp Vô Song muốn kể khổ liền vội vàng nói:

- Giới thiệu một chút, Diệp Vô Song, tả hộ pháp Tử Trúc lâm, Vụ Nhi, đệ tử thứ hai của Chính Nhất tông.

- Vụ Nhi? Ngươi họ gì?

Diệp Vô Song hỏi.

Vụ Nhi đáng thương, bởi vì nhìn thấy Diệp Vô Song xinh đẹp mà cảm thấy mình kém cỏi, lại bị Diệp Vô Song hỏi một câu như chọc đao vào tim nữa. Vụ Nhi ảm đạm lắc đầu:

- Ta không biết.

Diệp Vô Song nhìn Lâm Phiền, Lâm Phiền thấp giọng nói:

- Ngươi nói nhiều thật đấy.

Diệp Vô Song rất thông minh, vội vàng xin lỗi:

-Có lỗi với Vụ Nhi sư muội, kỳ thật ta cũng không biết ta họ gì, đần độn, u mê lên Vân Thanh sơn, sư phụ ta nói ta họ Diệp, vậy ta liền liền có họ Diệp. Không đúng, Lâm Phiền, Chính Nhất tông tông chủ không phải là nữ, cũng càng không có nữ trưởng giả, trong môn quy có quy định không được tuyển nữ đệ tử mới đúng chứ.

Lâm Phiền thấy Vụ Nhi muốn tránh đi, cắn răng thấp giọng hỏi:

- Ngươi không phải muốn hỏi gì sao?

- A, ta lại nói bậy rồi à, sư phụ thường nói, nói nhiều tất hớ, ta vẫn còn chưa nói nhiều lắm mà, làm sao nói sai hoài vậy nhỉ?

Diệp Vô Song chớp mắt nói:

- Lâm Phiền, lần này ta tìm ngươi là có chút việc.

- Hửm?

- Bạch Mục sư huynh đi tìm ta, nói rằng nên quan tâm Cổ Nham sư huynh một chút. Một năm nay Cổ Nham sư huynh vẫn một mực bế quan.

Người tu chân bế quan không có gì là không đúng, nhiều lắm là vì tu luyện pháp thuật nào đó hoặc muốn chữa thương nên mới bế quan. Cổ Nham mới chỉ là Kim Đan sơ kỳ, có thể có cái đạo pháp gì đó khiến hắn bế quan lâu như thế à? Vân Thanh môn kiêng kỵ tu hành cấp cốc, có thuyết pháp dục tốc bất đạt, vậy xem ra, bế quan nửa năm có vẻ là hơi lâu rồi.

Lâm Phiền gật đầu:

- Đi, ta muốn đi dạo chơi Thiên Hành tông một chút.

- Ta vốn là vụng trộm chạy đến đây, đi trước nhá.

Diệp Vô Song cười hì hì vẫy tay với Vụ Nhi, Vụ Nhi nhấc tay để trước ngực dao động một chút, đưa mắt nhìn Diệp Vô Song rời đi, trong mắt tỏ vẻ hâm mộ. Xinh đẹp, sáng sủa, tu hành thành công, còn có rất nhiều bằng hữu. Lâm Phiền nhìn nhìn Vụ Nhi, cô bé này cô đơn đã quen, không thích hợp ở lại Chính Nhất tông, nếu như Diệt Tuyệt chân nhân Tử Trúc lâm có thể thu nhận nàng vậy mới là tốt nhất. Bất quá nhớ tới vẻ mặt nghiêm túc của Diệt Tuyệt chân nhân, Lâm Phiền có vài phần lạnh tâm, ngay cả Tam Tam chân nhân cũng không dám nói lung tung với Diệt Tuyệt chân nhân kia kìa.

Đương nhiên, Diệt Tuyệt chân nhân ngiêm túc chỉ là mặt ngoài, nếu không thì làm sao có thể khai sáng được Diệp Vô Song vốn khờ dại được, Diệp Vô Song vốn có tính nói nhiều, sau khi trở về liền cùng Diệt Tuyệt chân nhân hàn huyên vài ba câu, Diệt Tuyệt chân nhân thoải mái nói chuyện với Diệp Vô Song. Trong nội tâm cũng có chút nghi hoặc:

- Tam Tam chân nhân thu nữ đệ tử?

Cái này không hợp với môn quy, thông thường mà nói, nữ đệ tử chưa lập gia đình đều phải gia nhập Tử Trúc lâm, đây là tránh cho nam đệ tử trong lúc tu hành lại sinh ra tư tình, còn có quá trình sinh hoạt có một ít chuyện không tiện, cần phải có nữ trưởng giả chỉ đạo.

Ngày thứ hai, truyền lệnh đệ tử của đại điện đi đến trước Chính Nhất tông nói:

- Chưởng môn mời Tam Tam chân nhân, Lâm Phiền, Vụ Nhi đến trước đại điện.

Lâm Phiền đang ngồi luyện hóa Càn Khôn giới trả lời:

- Tông chủ không có ở đây.

Truyền lệnh đệ tử:

- Vậy thì mời Lâm Phiền, Vụ Nhi đến đại điện trước.

Thiên Vũ chân nhân muốn làm gì đây? Nội tâm Lâm Phiền nghi hoặc, tâm tình càng không yên, cùng Vụ Nhi bay về phía đại điện. Lâm Phiền trước hết hướng về phía các đệ tử nghe ngóng, phòng khách đại điện ngoại trừ chưởng môn Thiên Vũ chân nhân còn có tông chủ Diệt Tuyệt chân nhân của Tử Trúc lâm. Tiến vào đại điện xem xét, Diệt Tuyệt chân nhân quả nhiên là mặt chết, không có chút biểu tình nào, nếp nhăn trên mặt rũ xuống.
 
Top