Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 70:
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền rốt cuộc biết được cái này là tình huống gì rồi, giao xà là giao cùng xà giao phối với nhau, một khi tu luyện tới hữu thành sẽ dẫn đến sự xuất hiện của thiên kiếp, qua thiên kiếp tắc thành giao long, giao long tiếp qua một đạo thiên kiếp nữa liền có thể hóa thành rồng, xem như công đức viên mãn. Mà giao long này đã qua một đạo thiên kiếp, hiện tại chống lại thiên kiếp, xem có thể vượt qua thiên kiếp để hóa thành rồng được hay không. Dựa theo sách vở ghi chép, giao xà có thể xem là một loại yêu thú phổ biến, ước chừng có một thành trong đó có thể hóa thành giao long, nhưng là sách vở chưa bao giờ ghi lại có giao long có thể hóa thành rồng thực sự.

Lâm Phiền bay qua một bên, tia chớp càng ngày càng mãnh liệt, ở trong chứa thiên lôi, uy thế hung bạo vô cùng. Thiên lôi không phải Ngũ Hành lôi, cũng không thể chống đỡ bằng cách dùng phương thức tương khắc. Giao long tuy hùng hổ, nhưng mà lôi vân ngày càng dày đặc, chậm rãi, nó lâm vào thế yếu. Giao long có phần không cam lòng, cương ngạnh đối kháng với lôi vân. Nhưng lôi vân càng thêm sắc bén, trăm ngàn tia chớp, uy thế có thể tạc cả một ngọn núi thành bụi phấn, không chút lưu tình trút xuống dưới.

Giao long rơi vào đường cùng, chỉ có thể dùng nội đan đối kháng, nội đan vừa ra tựa hồ có thể áp chế lôi vân, hướng tới lôi vân tấn công, khiến lôi vân tiêu tán không ít. Vốn dĩ là nửa tấn công địch, nửa tự giữ mình, thế nhưng chỉ trong khoảng một chén trà, nội đan của giao long đã bị phá vỡ, thân nó cũng hóa thành tro tàn. Mà lôi vân cũng tiêu tán tứ phía, rất nhanh, bầu trời đã trong xanh trở lại.

Thiên đạo sao? Nửa canh giờ này Lâm Phiền thân lâm bên trong, nội tâm vô cùng rung động, giao long xuất hải, vốn đã rung động Lâm Phiền, nhưng lôi vân thiên kiếp vô tình, càng làm cho Lâm Phiền kinh hãi, thế nên sau khi thiên kiếp kết thúc, hai chân Lâm Phiền không khỏi run rẩy. Hắn không nghĩ ra vì cái gì giao long phải đi ứng kiếm. Đây là tìm kiếp mà không phải thiên kiếp, tìm kiếp tự mình có thể cảm giác được, khiêu chiến thiên uy, vượt qua sẽ thành long, không qua tất chết.

Lâm Phiền chậm rãi bay đến chỗ giao long xuất hải, cước đạp ở trên nước, cúi người sờ nước biển, nhớ lại thiên kiếp, có thể cảm nhận được giao long kiệt ngạo, hướng thiên kiếp rít gào, lại có thể cảm nhận được giao long tại khoảnh khắc thất bại cuối cùng không cam lòng.

Giao long không có gì lưu lại cả, chỉ chừa cho Lâm Phiền tư thế oai hùng hướng về phía lôi vân rít gào, mặc dù không địch lại, nhưng cũng hướng tới. Một thân bạch y từ hướng Bồng Lai bay tới, là một lão đạo, hắn không nói gì, đáp xuống đụn mây, giống như Lâm Phiền, khẽ vuốt nước biển, nhưng tâm trạng lại không giống Lâm Phiền, người này còn mang theo một chút bi tình.

- Giao long ngàn năm có thể thọ đến vạn năm, vì sao lại đi đối kháng với thiên đạo?

Lão đạo đứng dậy nhìn Lâm Phiền, tựa hồ muốn tìm người nói chuyện:

- Từ nhỏ hắn đã ở Bồng Lai, lớn lên vẫn ở Bồng Lai. . .

Lão đạo này không có chức vụ, là một lão đạo độc thân có tư chất rất bình thường ở Bồng Lai, từ nhỏ đã có giao hảo với giao long này, thường xuyên trộm chút ít thức ăn cho giao long, một người một giao tại Bồng Lai vốn rất tiêu dao tự tại. Mà lão đạo này đại nạn đã đến, giao long liền rời khỏi Bồng Lai, đi tìm thiên kiếp. Bốn trăm năm giao thanh, lão đạo không biết vì sao giao long lại đi tìm kiếp, nhưng mà khẳng định cùng mình có quan hệ. Tưởng niệm như vậy, tuy thanh tâm quả dục, nhưng vẫn ảm đạm đến rơi lệ.

Thiên nhược hữu tình thiên cũng lão... Tình trong thiên hạ, không phải chỉ có tình yêu nam nữ.

Lâm Phiền lẳng lặng rời đi, để lại lão đạo đơn độc một mình, thiên địa bất nhân dĩ vạn vật vi sô cẩu, nhưng vạn vật cũng hữu tình, thiên địa xem vạn vật là cỏ rác, vạn vật vì hữu tình mà sợ chết, không vì mình là sô cẩu mà bi, không vì thiên địa oai mà kính.

Lâm Phiền đột phá trúc cơ, mò tới kim đan nhập môn, hạt sen trong cơ thể hóa thành một viên kim đan, vẫn như cũ,hàm mà không lộ. Lâm Phiền không biết là bởi vì mình bị dính thiên kiếp hay là do hiểu rõ ý niệm về tình, bất quá hắn cũng không có ăn mừng, tràn diện trận đấu giữa giao long và thiên kiếp quả thật quá rung động. Hắn cảm giác được sự bất lực khi là phàm nhân, cũng cảm nhận được giao long oai hùng. Có thể thấy đc một màn này, người như lạc vào cảnh giới kỳ lạ, cũng coi như là tạo hóa của Lâm Phiền. Cộng thêm lời nói của lão đạo kia, không biết là giao long tìm chết hay là muốn thành rồng để cứu hữu, bất kể thế nào cũng làm cho Lâm Phiền cảm thấy vài phần bi tráng.

Lâm Phiền nhớ tới Lâm Huyết Ca, hắn thật sự có thể như một khối đá sao? Có thể vô dục vô cầu sao?



Một đường hướng giao đảo mà đi, Lâm Phiền không có vui vẻ, cũng không có buồn phiền, nhưng cũng không có tâm trạng du ngoạn Đông Hải, đến giao đảo, Thừa Phong chân nhân phi thường cao hứng việc Tam Tam chân nhân vẫn còn nhớ tới mình, căn dặn môn đồkhoản đãi, nấn ná mấy ngày, Lâm Phiền cáo từ, Thừa Phong chân nhân cho Lâm Phiền ít lễmang về, còn đưa tiễn suốt trăm dặm.

Lâm Phiền không yên lòng phản hồi Vân Thanh sơn, không nghĩ tới trong biển có một đạo hắc khí loé sáng, quấn quanh người Lâm Phiền, lập tức kéo hắn vào trong biển, lực lượng vô cùng lớn. Lâm Phiền kinh hãi, vội vàng vung đậu thành binh, cùng binh lính kia thay hình đổi vị, binh lính hưu một tiếng bay vào trong biển rộng.

Lâm Phiền vung tay, ném ra trăm mũi Tú Hoa châm, sau khi chìm vào trong nước liền khởi động châm trận, tú hoa châm trong biển phóng ra sắc trắng, lại hoàn toàn không có động tĩnh. Lâm Phiền đề phòng, lại một đạo hắc khí vọt lên, Lâm Phiền né tránh, tay vận chân khí chạm vào hắc khí:

- Cửu Chuyển Khốn Yêu Quyết!

Kỳ quái, nửa thời gian uống cạn chung trà chín con yêu thú mới bị tiêu diệt, tuy cảnh giới của Lâm Phiền tăng lên, nhưng cửu chuyển khốn yêu quyết dù sao cũng là phápthuật cấp thấp, xem ra tu vi của quái vật kiakhông cao. Lâm Phiền tâm niệm vừa động, thiên nhãn phù liền hiện ra rồi bay vào trong biển.

Nước biển nơi này cũng không quá sâu, bất quá vài chục trượng mà thôi, trong nước không có các loại cá du đãng, bên trong đáy biển có một con bạch tuộc khổng lồ đang nằm sấp, tám chích xúc tu duỗi lên, lắc lư theo nước biển, rồi sau đó một cái xúc tu phát ra một đạo hắc khí, Lâm Phiền thu hồi thần thức, hắc khí phóng lên mặt biển, Lâm Phiền thoải mái tránh né.

Lâm Phiền ổn định lại, ném ra năm mươi miếng tú hoa châm, đợi châm rơi vào đáy biển liền khởi động châm trận.Lần này lại bất đồng, nước biển cuộn lên, bạch tuộc trồi lên mặt nước, tám xúc tu đều phát ra hắc khí, cùng một chỗ chụp đến Lâm Phiền. Nếu như là người khác, có khả năng sẽ du đấu trong hắc khí, nhưng Lâm Phiền lại có thói quen dùng cự ly của mình để tấn công địch. Lập tức súc thiên tiểu địa đến đám mây, rồi sau đó Phi Hỏa Lưu Tinh hướng xuống mà đập. Bạch tuộc không chạm được Lâm Phiền, không ngừng khiển trách, trên tay Lâm Phiền ngoại trừ Phi Hỏa Lưu Tinhthì không có thủ đoạn nào tốt để giết địch, lại lo lắng bạch tuộc bỏ chạy vào trong biển lớn, vì vậy khởi động tâm phù, từng tia chớp kim lôi bổ xuống.

Một đạo hai đạo ba đạo. . . Ngẫu nhiên khuyến mãi thêm một cái Phi Hỏa Lưu Tinh, bạch tuộc bị đánh đến không có sức hoàn trả, một lòng muốn chui vào trong biển, nhưng là kim lôi sắc bén hóa thành tia chớp, không chỉ có khả năng gây thương tích cho địch mà còn có hiệu quả định thân. Trừ phi giống như Trương Thông Uyên, tên này có khả năng đảo ngược Ngũ Hành vi hỏa, hỏa khắc kim, vậy thì kim lôi sẽ không có hiệu quả. Bạch tuộc hết lần này tới lần khác hướng xuống nước, tuy không bị kim lôi khắc chế, nhưng cũng vô pháp thoát khỏi loại đấu pháp vô lại này của Lâm Phiền.

Mặt trời buổi chiều ngả về tây, minh nguyệt treo trên cao, mặt trời mới mọc mọc lên ở phương đông, ngày đã ngã về tây. . . Trận đấu này giằng co một ngày một đêm, Lâm Phiền rốt cục cũng giết được con bạch tuộc này. Lâm Phiền lúc mới bắt đầu còn kiên nhẫn, về sau thuần túy là cơ giới hoá động tác, giai đoạn sau cùng là hiếu kỳ, con bạch tuộc ghẻ này rốt cuộc có chết hay không đây. Lâm Phiền tốn hao nhiều thời gian như vậy mới đánh giết được con bạch tuộc này, cảm thấy con bạch tuộc này rất xấu, đối với người tu chân coi như xong. Nơi này gần đất liền, thường xuyên có người đi đánh bắt cá, khó tránh khỏi việc nó gây hại

Sau khi bạch tuộc chết, một viên tiểu nội đan chìmxuống lòng biển, Lâm Phiền nhanh tay lẹ mắt xông vào trong nước, bắt lấy nội đan nhìn nhìn rồi ném vào Càn Khôn giới, yêu thú trăm năm hoặc là linh thú mới có nội đan, có thể luyện đan chế khí. Cũng giống như con chồn vậy, nếu như không có xạ hương sẽ không bị người khác bắt, ma giáo bởi vì đối đãi yêu thú hay linh thú đều cùng một cái thái độ nên làm cho tây châu không còn linh thú.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 71: Tính mệnh (nhất)
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền nghĩ trong tâm, muốn đối phó với yêu thú cần gì phải dùng tới Vô Tâm đằng, mình trực tiếp dùng kim lôi giật chết yêu thú là được rồi mà… Không đúng, yêu thú này vừa thành nội đan, nếu như là yêu thú ngàn năm, cho dù không có thủ đoạn chống đỡ, nhưng rốt cuộc cần phải đánh bao lâu đây… Lâm Phiền có cảm giác năng lực công kích của mình quá yếu, sau khi trở về từ tuyệt địa mênh mông, vốn định nghiên cứu Lôi quyết, nhưng Tam Tam chân nhân lại kêu mình đi luyện Thiên Mang tâm pháp gì gì đó, kết quả chỉ có thể ném được Tú Hoa châm. May mắn là mình vừa vượt qua Kim Đan, nếu không thì bạch tuộc không chết, chân khí mình cũng sẽ khô kiệt.

Còn cái thanh phật đao lục ngọc… Mình thiếu nhất là một pháp bảo vừa tay với pháp thuật, kỳ quái, chưởng môn thường nói căn cốt và thiên tư của mình thích hợp tu hành đạo thuật hơn, vì cái gì Tam Tam chân nhân thủy chung đến kiên trì kêu mình đi ngự kiếm? Ngự kiếm thì ngự kiếm, nhưng ngươi lại kêu ta đi ngự châm, đây là cái chuyện quỷ gì đây chứ? Bản thân Tam Tam chân nhân không có ngự kiếm, chỉ luyện ngự khí và đạo thuật. Cái ngự kiếm này đương nhiên rất lợi hại, cứ xem tên Trương Thông Uyên kia đi, hắn không có gì cả, chỉ có một thanh kiếm ghẻ, vậy mà muốn kiêu ngạo liền kiêu ngạo. Nhưng đầu tiên mình cũng cần có một thanh kiếm, ít nhất cũng cao cấp hơn Hàn Thiết kiếm luyện chế từ Hàn đàm.

Thời điểm sắp đến lục địa, Lâm Phiền nhìn thấy một thứ tốt, đáng tiếc rằng thứ tốt này không phải của mình, ở trong mây lúc này có một con thuyền nhỏ lướt qua. Lâm Phiền biết hàng, đây là vật sở chế của Mặc Gia ở Trung châu và Bắc châu, Mặc Gia không chỉ chế tạo ra thuyền có thể điều khiển, mà còn có thể tạo ra đại pháo đạo pháp, đem đại pháo đặt trên thuyền, dùng linh thạch để kích hoạt đại pháo, có thể công có thể thủ, thập phần lợi hại.

Nhìn thấy thuyền nhỏ bỏ chạy, nội tâm Lâm Phiền cảm thấy ngứa ngáy, cái này không nói tới thủ đoạn công kích, chỉ riêng cái tốc độ của con thuyền nhỏ ấy cũng đủ làm cho Lâm Phiền cảm thấy cực kỳ hâm mộ. Trong đám người mà Lâm Phiền từng gặp qua, Trương Thông Uyên có tốc độ nhanh nhất, tốc độ tên này ngự kiếm so với Tây Môn Suất khống chế vòng Càn Khôn còn nhanh hơn rất nhiều. Còn có kiếm độn thuật của Cổ Nham, trong nháy mắt đã đi được vài dặm. Mà mình chỉ dùng được cái pháp thuật Súc thiên tiểu địa đặc biệt hao tốn chân khí mà thôi, cho dù đạt đến Kim Đan cũng không đi được bao xa. Súc thiên tiểu địa cộng thêm ngự kiếm, người nào có thể đuổi theo mình được đây?



Vân Thanh môn vẫn là Vân Thanh môn, đã hình thành thì không thay đổi, nhưng Chính Nhất tông thì lại thay đổi đến nghiên trời lệch đất, tiến vào Chính Nhất sơn, đã mơ hồ cảm giác được pháp trận vận chuyển, pháp trận này không chỉ tấn công địch mà còn có thể cứu người. Nếu như có hài đồng rơi xuống vách núi, tông chủ khu động pháp trận, có thể thủ hộ cho tiểu hài đồng kia nhẹ nhàng đáp xuống đất. Bất quám điều kiện tiên quyết là tông chủ phải ở nhà, nghĩ đến đây thôi là Lâm Phiền đã không nhịn được cười, khó trách khi tông chủ nhìn thấy đám hài tử này thì đã cảm thấy đau đầu.

Tam Tam chân nhân tuy kỳ nghệ rất nát, phẩm cờ cũng kém, nhưng vẫn thích đánh cờ. Lâm Phiền đáp xuống, Tam Tam chân nhân đang cùng Oánh Oánh đánh cờ, cũng không quay đầu lại nhìn Lâm Phiền, nói với Oánh Oánh:

- Người trẻ tuổi kia không lưu lại được, có lưu lại cũng không đi theo ta đánh cờ, đành phải đề bạt kỳ thủ từ trong đám các ngươi, giúp ta giải buồn.

- Chỉ cây dâu mà mắng cây hòe!

Lâm Phiền ngồi một bên nói:

- Tông chủ, ta đã chứng kiến thiên kiếp.

Tam Tam chân nhân khinh thường cười:

- Chỉ với đạo hạnh của ngươi, còn nói gì đến thiên kiếp? Gặp phải dông tố đi nói… Hả?

Tam Tam chân nhân quay đầu nhìn Lâm Phiền, không chút khách khí đặt tay lên trán Lâm Phiền:

- Không phải chứ, ngươi thật sự gặp phải thiên kiếp? Mới viên mãn Trúc Cơ chưa đến mấy ngày đã đến Kim Đan rồi.

Oánh Oánh cười nói:

- Chúc mừng địa sư huynh.

- Không cần chúc mừng, chỉ là gặp phải một trận mưa rào có sấm chớp thôi.

- Không được.

Tam Tam chân nhân còn chưa gặp qua thiên kiếp, nghe Lâm Phiền nói dường như có chỗ tâm đắc, không kìm nén được, kéo Lâm Phiền lên đỉnh núi.

Lâm Phiền cũng không già mồm cãi láo, đem những điều mình chứng kiến miêu tả một lần, cuối cùng còn bổ sung:

- Tận mắt chứng kiến mới thật sự rung động, ta bất quá cũng chỉ diễn tả được một hai thành.

- Nói tới cảnh giới, có nhiều loại để tiến, một loại chính là sinh tử lịch lãm của Ma giáo, đột phá cảnh giới. Như ngươi ở tuyệt địa mênh mông suýt chút nữa đã bị Bách Nhãn Ma Quân đánh chết, nhưng nhờ vậy mà viên mãn Trúc Cơ. Còn một loại khác là lĩnh ngộ, lĩnh ngộ đạo lý bên trong thiên địa, lần này ngươi là hắn. Người không phải cỏ cây, ai có thể vô tình? Như ta vô tình, vậy thì sẽ không quản đến chuyện sống chết của ngươi. Chưởng môn vô tình, sẽ không để ý tới chết sống của môn phái. Sư phụ vô tình, sẽ không để ý đến đồ đệ. Người tu chân nếu thật sự vô tình, vậy thì đã sớm tuyệt tự rồi.

Tam Tam chân nhân lầm bầm thở dài:

- Trăm ngàn tia thiên lôi trút xuống, cái này không phải là thứ mà người hay yêu có thể chống lại. Giao long kia cũng rất có tình ý, biết lão hữu sắp tận số, nghịch thiên tìm kiếp, muốn hóa thân thành rồng để độ hảo hữu. Lâm Phiền, còn nhớ Dương Tuyết Nhiêu không?

Lâm Phiền nghĩ một lát rồi gật đầu:

- Nhớ rõ.

- Hiện tại có ý nghĩ gì không?

- Không có.

- Quả nhiêu là có dục không có tình.

Tam Tam chân nhân gật đầu. Vân Thanh tâm pháp rất dễ dàng khu dục, bất quá căn nguyên do tâm sinh ra, sẽ không bị bất cứ tâm pháp nào xua tan được. Ngoại trừ tình yêu nam nữ, những tình cảm khác cần phải có thời gian bồi dưỡng. Lâm Phiền vượt qua ải tình của Thượng Quan Phi Tuyết, lại qua ải dục của Dương Tuyết Nhiêu, nội tâm Tam Tam chân nhân đối với Lâm Phiền rất hài lòng.

Lâm Phiền nói:

- Tông chủ, nhờ chỉ điểm, làn này rời bến, ta gặp phải một con bạch tuộc trăm năm, ta đánh với nó suốt hai ngày trời.

Tam Tam chân nhân nói:

- Đạo thư đều ở Tàng Thư các, tự mình chọn đi. Nếu như ngươi muốn học Thái Ất Thần Lôi thì nên bỏ qua, đến cả Ẩn Tiên tông cũng không một ai biết, hơn nữa, Thái Ất Thần Lôi không có phương pháp tu luyện, cần tâm ngộ mới được.

- Vậy tại sao ta phải học Thiên Mang tâm pháp?

Lâm Phiền hỏi.

- Cho ngươi học cái gì thì ngươi học cái đó đi, nói nhảm nhiều vậy.

Tam Tam chân nhân bị hỏi đến Thiên Mang tâm pháp thì không thèm giảng đạo lý nữa, nghĩ một lát, Tam Tam chân nhân nói:

- Lâm Phiền, cái này là mùa xuân gieo trồng, mùa thu thu hoạch, ngươi không thể cưỡng cầu thu hoạch ngay trong mùa xuân, ngươi đã trải qua tình dục hai kiếp, hiện tại lại nhảy đến lĩnh vực học cấp tốc. Ngươi có biết vì sao Trương Thông Uyên có thể ngự được Bạch Hồng kiếm không? Bạch Hồng kiếm là vật mà phụ thân hắn lưu lại, từ nhỏ đã làm bạn bên người Trương Thông Uyên, Trương Thông Uyên đạt đến cảnh giới Kim Đan ngự kiếm cũng không phải may mắn. Tây Môn Suất? Có ngoại lực Trúc Cơ từ Ma quân đời trước, hơn nữa lại có trong tay Tử Ngọ Càn Khôn quyển, Thất Phá kỳ lại là trọng bảo của ma giáo. Mà cha mẹ ngươi chỉ để lại cho ngươi Thiên Mang tâm pháp.

Lâm Phiền nghi vấn:

- Phụ mẫu ta có phải là người tu chân hay không?

- Đúng, ta thu nhận ngươi cũng bởi vì ta nhận ra Thiên Mang tâm pháp trên bao vải mà ông của ngươi đưa tới, nhưng ta lại không biết cha mẹ ngươi là người phương nào, trên sách vở cũng không có ghi chép về Thiên Mang tâm pháp, Thiên Mang tâm pháp ngự càng nhiều kiếm thì uy bội tăng, giống như Trúc Kiếm đường của Huyết Ảnh giáo vậy, tuy có thể khống chế hơn trăm thanh trúc kiếm, nhưng tất cả đều là vật chết, hơn nữa chỉ là giá kiếm mà không phải ngự kiếm. Người ngự kiếm nhiều nhất cho đến hiện giờ chỉ có tối đa bốn thanh.

Tam Tam chân nhân như có điều suy nghĩ:

- Nói đến Trúc Kiếm đường, cái Thiên Mang tâm pháp này cùng với cách làm của Trúc Kiếm đường tuy khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kỳ diệu.

Lâm Phiền hỏi:

- Ý của ngươi là chúng ta nên đi tuyệt địa mênh mông, đem một tên đệ tử Trúc Kiếm đường trói lại, sau đó bức cung hắn viết ra pháp môn khống chế trúc kiếm?

Tam Tam chân nhân nổi giận, đánh một tay vào ót Lâm Phiền:

- Ta nói vậy là muốn ngươi tự ngộ, theo ta đoán, cái Thiên Mang tâm pháp này có chút cao thâm, không những luyện mà còn phải ngộ. Bất quá ngươi nhắc đến Trúc Kiếm đường… Tâm pháp Trúc Kiếm đường không phải tà pháp, trước đó được đệ tử Ma giáo lĩnh hội. Nếu có tạo hóa, cũng có thể ngó pháp môn khống chế trúc kiếm của Trúc Kiếm đường này một chút. À quên nữa, nói cho ngươi biết một chuyện.

- Hửm?

- Chưởng môn có chút để bụng chuyện của Vụ Nhi, cố ý phái hữu hộ pháp đi Tử Tiêu điện trước, hỏi thăm cung phụng Tử Tiêu điện. Mặc dù bên ngoài không nói gì, nhưng cơ bản đã xác định Vụ Nhi trúng tà thuật.

Tam Tam chân nhân nói tiếp:

- Loại tà thuật này nhân lúc Trúc Cơ, dùng ngoại lực đặt vào bên trong hạt sen, nương theo cảnh giới, tu vi của Vụ Nhi tăng lên sẽ ngày càng hiện rõ. Nhưng mà chưởng môn cũng nghi hoặc, cái tà thuật này chỉ là hủy đi dung mạo, cũng không có tác dụng khác, không chỉ có thế, đối với người tu đạo còn có chỗ tốt rất lớn. Vụ Nhi thiên tư không tồi, nhưng tuyệt đối không phải là dạng thiên tài ngàn năm có một, có thể tới Kim Đan chính là chỗ tốt của tà thuật này.

Lâm Phiền buồn bực:

- Cái tà thuật này tám chính phần mười là Thứu Vụ hạ độc, nhưng chỉ vì hủy đi dung mạo của Vụ Nhi sao?
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 72: Tính mệnh (trung)
Editor: Linh Phong

Tam Tam chân nhân có chút buồn bực:

- Đúng, vì muốn biết rõ chuyện này nên chưởng môn, Diệt Tuyệt chân nhân và ta đều đã điều tra tất cả sách vở ở Thanh Nguyên tông, cũng nhờ hữu hộ pháp tìm đọc sách vở ghi chép của Tử Tiêu điện, nhưng mà tất cả đều không có ghi lại điều gì. Chưởng môn cũng đã truyền thư cho Ma quân ma giáo, nhờ Ma quân kêu người tuần tra, xem xem có ghi chép nào liên quan đến việc này hay không. Kỳ thật muốn Vụ Nhi khôi phục dung mạo vô cùng đơn giản, chính là kêu nàng bế quan mười ngày, dựa theo Vân Thanh tâm pháp nhất mạch, phế bỏ tu vi bản thân, vậy thì có thể phế bỏ tà thuật. Thiên tính nữ nhân là thích đẹp, Diệt Tuyệt chân nhân có phần do dự, không biết nên đem chuyện này nói vơi Vụ Nhi hay không, nàng lo rằng Vụ Nhi sẽ vứt bỏ tu vi. Vụ Nhi đã qua mười tám tuổi, nếu như phế bỏ tu vi luyện lại từ đầu chỉ sợ sau này sẽ không cách nào viên mãn Trúc Cơ.

Lâm Phiền chợt nhớ tới Oánh Oánh, Oánh Oanh năm nay mười bốn tuổi, tuy đã bỏ lỡ thời gian lúc chín tuổi để luyện khí, nhưng vẫn chưa hoàn toàn phát dục, căn cốt thanh tịnh, dùng đan dược vẫn có thể bù đắp được. Mà căn cốt Vụ Nhi thì đã cố định…

Lâm Phiền hỏi:

- Vậy thì có nói hay không?

- Nói thì đương nhiên sẽ nói, chỉ là Diệt Tuyệt chân nhân muốn mời ngươi đi thông báo.

- Vì cái gì chớ?

Lâm Phiền nghi vấn hỏi:

- Diệt Tuyệt chân nhân là sư phụ Vụ Nhi, dù Vụ Nhi là phế nhân nhưng một ngày là thầy, xuống đời là mẹ, Diệt Tuyệt chân nhân đi nói mới đúng chứ nhỉ.

- Ngươi không biết à?

Tam Tam chân nhân hỏi lại.

Lâm Phiền hỏi ngược:

- Biết cái gì?

Quả nhiên, Tam Tam chân nhân nói:

- Diệt Tuyệt chân nhân lão bà nương này là trong nóng ngoài lạnh, nói không nên lời.

- Vậy bả tàn nhẫn đá ta đi nói chuyện tình này với Vụ Nhi?

Lâm Phiền ngẫm lại:

- Thôi được rồi.



Lâm Phiền được giấy phép đặc biệt tiến vào Tử Trúc lâm, tìm Vụ Nhi, Lâm Phiền cũng không có vòng vo, mà quả thật hắn cũng không biết vòng vo thế nào, đành phải trực tiếp đem tình huống của Vụ Nhi ra nói một lần:

- Biện pháp duy nhất chính là tự phế tu vi, nhưng hiện tại nếu như phế tu vi, chỉ sợ trong tương lai, tu vi của ngươi rất khó có tiến triển, nói không chừng còn không thể Trúc Cơ.

Vụ Nhi đáp:

- Ngươi nói một vị cung phụng Tử Tiêu điện có nói qua, từng có người trúng tà thuật giống ta à?

- Đúng, nhưng đã là chuyện của ngàn năm trước rồi. Một vị sư trưởng Tử Tiêu điện có thu nhận nữ nhi của một vị hảo hữu làm đệ tử, vị hảo hữu này căn bản không biết vì sao nữ nhi của mình người đầy ghẻ lở. Vị sư trưởng kia tu vi rất cao, rất nhanh phát hiện ra nàng bị người ta hạ tà thuật lúc Trúc Cơ. Nàng kia không nguyện ý buông bỏ tu vi, tu vi nàng tiến triển rất nhanh, vào lúc ba mươi tuổi đã là một trong thập đại cao thủ Tử Tiêu điện lúc bấy giờ. Tuy nhiên, nương theo tu vi tăng lên thì toàn thân nàng cũng chảy mủ nhiều hơn, hơn nữa còn phát ra mùi tanh tưởi. Một ngày bỗng dưng nàng biến mất, chỉ để lại một phong thư, nói muốn đi tuyệt địa mênh mông một lần, muốn dò xét xem có cao nhân nào đó trong tuyệt địa mênh mông có thể phá tà thuật hay không. Từ đó về sau liền không có tin tức nào nữa. Mười năm sau, có tà nhân sử dụng pháp bảo của người đó, sư môn tụ tập một đám cao thủ tiến vào tuyệt địa mênh mông, bắt tên kia hỏi thăm, biết được là tên tà nhân này nhặt được pháp bảo trong hoang dã vào mười năm trước, tức là cô gái này đã chết mười năm về trước. Tuyệt địa mênh mông vào năm đó không có nhiều tà nhân, với tu vi của cô gái ấy, trừ khi xâm nhập vào pháp trận hộ pháp tà phái, nếu không thật khó có đối thủ. Nếu như xâm nhập vào pháp trận vậy pháp bảo này khẳng định sẽ bị người trong môn phái đoạt được, cho nên cái chết của cô gái này đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.

Vụ Nhi lẳng lặng nghe câu chuyện:

- Vị tỷ tỷ ấy hẳn là vì dung mạo của mình mà bị người ta lừa gạt.

- Ừm, đây cũng là một suy đoán khá hợp lý.

Lâm Phiền gật đầu.

- Kẻ gian kia vi sao không cần pháp bảo của nàng? Tà nhân vì sao lại đi hại nàng?

- Có khả năng là thù oán chăng? Hoặc là có thù oán với phụ thân nàng?

Lâm Phiền sau khi trả lời hỏi:

- Vụ Nhi, tất cả sự tình đều đã kể với ngươi rồi, ngươi nghĩ nên làm sao?

Vụ Nhi trả lời:

- Ta rất cảm kích Thứu Vụ bà bà đã cưu mang ta, nhưng sống trong ao đầm sương mù ta cảm thấy không có gì vui, sau khi đi ra khỏi đó ta cũng không vui… Cho đến khi vào Tử Trúc lâm, tỷ muội xung quanh đối xử với ta rất tốt, sư phụ tuy không hay cười nhưng đối với ta cũng phi thường tốt. Không có gì để báo đáp, ta không thể vì dung mạo mà hủy bỏ tu vi, vạn nhất sư môn có việc, ta có một tấm thân xinh đẹp, dung mạo xinh đẹp, nhưng dùng vào việc gì được chứ?

Vụ Nhi hiểu rõ dung mạo là trọng yếu, cho dù ý trung nhân của nàng là Lâm Phiền không xem trọng dung mạo đấy, nhưng cũng khó có thể sống cùng người yêu mà toàn thân sinh mủ lại còn hôi tanh, hơn nữa còn là càng ngày càng nhiều. Nhưng Vụ Nhi nghĩ rất nhiều, có lẽ khôi phục dung mạo sẽ làm cho Lâm Phiền thân cận mình nhiều hơn nữa, nhưng nàng lại cho rằng như vậy là quá ích kỷ, mình bái nhập sư môn, lại cho sư phụ mình một tên phế nhân… Quyết định như thế nào, thời điểm Lâm Phiền giới thiệu tình huống thì nàng đã hạ quyết tâm rồi.

- Nói rất hay, phải uống cạn một chén lớn.

Lâm Phiền lấy ra hai có hồ lô rượu, lại lấy ra một bàn món ăn.

Vụ Nhi khuyên bảo:

- Lâm Phiền, tuy không tích cốc đối với Trúc Cơ có ảnh hưởng không lớn, nhưng mà nhìn xa một chút, chậm rãi sẽ chìm sâu, có thể là đại bất lợi.

Lâm Phiền cười:

- Không có ghi chép nào xác định tích cốc sẽ không có lợi cho tu chân mà, yên tâm, ngươi nhìn ta uống cũng được.

Lâm Phiền uống, hỏi Vụ Nhi tình hình sinh hoạt ở Tử Trúc lâm, Vụ Nhi rõ ràng đã sáng sủa hơn rất nhiều, có hỏi có đáp, nghe ra được, vô luận là đệ tử Tử Trúc lâm đối với Vụ Nhi nóng hay lạnh thì cô nàng này cũng đều ôm lấy thái độ cảm tạ. Nơi này và nơi nàng sinh hoạt mười bảy năm thật đúng là thiên đường và địa ngục. Bởi vậy Lâm Phiền đối với Thứu Vụ càng thêm hồ nghi, vì vậy hắn cẩn thận hỏi thăm đôi chút.

Hiểu biết của Vụ Nhi rất có hạn, chỉ biết Thứu Vụ luôn ở trong sương mù, mỗi tháng đều xuất môn một lần, có khi ba ngày, có lúc năm ngày. Hỏi tu vi của Thứu Vụ, Vụ Nhi chỉ có thể trả lời, có lần có người xâm nhập vào ao đầm sương mù, thân hình Thứu Vụ biến mất trong nháy mắt, nhìn xung quanh không thấy, những thứ khác thì Vụ Nhi không biết.

Lâm Phiền cáo từ, xa xa trông thấy Luyện Kiếm cốc, cũng không đi chào hỏi, ra hỏi tông môn, được đệ tử thủ vệ đồng ý, xem như đã ly khai Tử Trúc lâm, muốn đi vào lần nữa thì phải có sự chấp thuận. Tam Tam chân nhân nghe Lâm Phiền hồi báo xong, gật gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu rõ.

Lâm Phiền mới vừa vào Kim Đan, bế quan ba ngày, cẩn thận nghiên cứu liền thấy được Trúc Cơ và Kim Đan bất đồng, trước khi bế quan Lâm Phiền có hỏi nhưng Tam Tam chân nhân không đáp, chính là muốn Lâm Phiền tự mình đi ngộ.

Có chân ý, nguyên thần ứng. Ba hợp làm một, thể xác và tinh thần ngươi trong hư vô sinh ánh sáng, thủ trung đón nhân cái có từ cái không. Tiếp theo cần rèn luyện, hóa tựu tử kim sương linh khiếu sinh tuệ quang, tính hiện diệt bụi tình. Giống như dạ minh châu vậy, không chỗ nào không sáng tỏ, hư tính hoá thật, nhân tâm biến thành đạo tâm. Nếu không có thần hỏa rèn dũa, đá thô sao có thể thành sắt?

Thông thường mà nói, Kim Đan phân làm hai loại là tính và mệnh. Tu tính vốn là cũng cố tâm tĩnh, đối với cảnh giới tăng lên có chỗ tốt rất lớn. Tu mệnh là nói luyện hóa tinh thần, kim đan chủ khí, tu vi cường đại, khống chế đạo thuật pháp thuật uy lực sẽ bội tăng. Tu tính không tu mệnh sẽ giống như thanh tu giả vậy, vạn kiếp khó nhập thánh. Tu mệnh không tu tính thì đúng là có dao nhưng dùng không tốt.

Kim Đan phân tính mệnh, tu tính hay tu mệnh? Đây là vấn đề mà các đại môn phái tu chân, kể cả tà phái, phật môn đều muốn biết đáp án. Ngược lại, người có tư chất bình thường, biết mình khó phát triển, họ lại dễ dàng quyết định hơn. Bất quá Vân Thanh môn đều không ủng hộ việc chỉ tu tính không tu mệnh, tuy như thế có thể sống lâu, cảnh giới cao, nhưng trăm được không đủ một mất, cuối cùng dễ trở thành thanh tu giả.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 73: Tính mệnh (hạ)
Editor: Linh Phong

Tu tính, thần thức nhập Kim Đan, dùng Kim Đan nhìn vạn vật, đắm chìm trong đó.

Tu mệnh, dùng Kim Đan làm bản thể, chân khí tuần hoàn, không ngừng sinh sôi.

Vậy thì nửa tu tính nửa tu mệnh thì như thế nào? Lựa chọn này là sự lựa chọn của đa số người tu chân, bất quá mấy ngàn năm nay, người có thể qua được tiểu thừa thiên kiếp đều là chủ tu mệnh, phụ tu tính, bọn họ đột phá cảnh giới đều dựa vào ngộ tính. Nói đến cảnh giới thì có chút mờ ảo, có người một ngày đã tham ngộ, có người cả đời cũng không nhìn thấu. Nếu như không cách nào tìm hiểu được, cộng thêm chủ tu mệnh, phụ tu tính, muốn đạt Nguyên Anh thì còn rất xa. Năm mươi tuổi không nhập Nguyên Anh thì cả đời cũng đừng mong đặt chân vào ngưỡng cửa Nguyên Anh. Một ít thanh tu giả lúc Trúc Cơ liền bắt đầu tu tính, sau khi đột phát Kim Đan thì chuyên tu tính, tiểu thừa vì vậy mà đến rất mau. Không tu mệnh thì không Nguyên Anh.

Có chút kỳ nhân là chủ tu tính, phụ tu mệnh, rất nhanh đạt được Nguyên Anh. Người chính đạo nói là dục tốc bất đạt, nếu là người chính đạo, vậy thì dù cho cảnh giới nhập Nguyên Anh, tu vi hắn cũng không địch nổi Kim Đan kỳ. Nếu như là tà đạo, đã có phương pháp tà môn, sau khi nhập Nguyên Anh, chủ tu tính, nhưng lại có đủ tu vi nhập Nguyên Anh tu mệnh, bất quá, dùng tà pháp để nhập Nguyên Anh, Nguyên Anh thiếu hụt, không thể viên mãn.

Đối với Lâm Phiền hai mươi tuổi đã nhập Kim Đan, sư môn sẽ cho lời khuyên, Vân Thanh môn dùng ba tính bảy mệnh để phân, ma giáo dùng hai tính tám mệnh, Bồng Lai sơn sẽ khuyên là sáu tính bốn mệnh, Tử Tiêu điện là bốn tính sáu mệnh. Tam Tam chân nhân căn bản không khuyên, sau khi Lâm Phiền kết thúc bế quan để hỏi thăm, Tam Tam chân nhân trả lời:

- Chín tính một mệnh cũng tốt, chín mệnh một tính cũng được, có được tất có mất. Rất nhiều người vào thời điểm này đều chỉ nhìn thấy cái mất đi, không thấy cái lấy được. Trừ khi ngươi muốn tu tính mười phần, vậy ta liền đánh chết ngươi trước, nếu không, tu như thế nào, tự ngươi quyết định.

Lâm Phiền nói:

- Tông chủ, cho để nghị đi.

Tam Tam chân nhân nở nụ cười:

- Vân Thanh môn đối với đệ tử xuất xắc chia ra ba tính bảy mệnh cũng có chỗ đạo lý của nó. Chín tuổi luyện khí, mười sáu Trúc Cơ, Trúc Cơ trăm ngày, mười tám viên mãn Trúc Cơ. Trong vòng bốn năm nhập Kim Đan, rồi sau đó ba tính bảy mệnh, chừng ba mươi đã có thể viên mãn Kim Đan, trước năm mươi sẽ có thể vào Nguyên Anh, như vậy mới đúng chuẩn nội tình của một cao thủ.

- Ta mười tám nhập Kim Đan đấy.

- Lâm Phiền, đây là tạo hóa, ai cũng không biết ba tính bảy mệnh sẽ thu được thành quả gì. Hai ngàn năm trước, khai phái tổ sư Tử Tiêu điện vốn là chủ tu mệnh, phụ tu tính, hai mươi bốn nhập Nguyên Anh, hắn từng nói với môn nhân của mình là có chút hối hận, mình không nên dùng bốn tính sáu mệnh, quá cấp bách, hậu quả là nhập Nguyên Anh nhưng tu vi lại quá thấp. Hắn có một người môn nhân, người này ghi nhớ trong nội tâm, lúc Kim Đan kỳ, chia chín mệnh một tính, kết quả là tu vi Kim Đan cường đại, nhưng qua năm mươi vẫn không cách nào nhập Nguyên Anh, hơn nữa còn không cách nào dùng tâm để tìm hiểu, cuối cùng hắn vẫn mắc kẹt tại Kim Đan. Cũng có một vị môn nhân khác, nhị đại tổ sư gia Tử Tiêu điện, chín mệnh một tính nhập Kim Đan, bốn mươi tuổi tìm hiểu Nguyên Anh. Cuối cùng dùng tu vi cường hãn để qua tiểu thừa thiên kiếp, đại thừa thiên kiếp, trở thành người duy nhất của Tử Tiêu điện bạch nhật phi thăng.

Lâm Phiền gật đầu:

- Đây là tạo hóa!

Đúng hơn là vận phân chó.

Tam Tam chân nhân gật đầu:

- Ngươi đã có đáp án, ta cũng không nói gì thêm nữa.

Lâm Phiền cười hì hì:

- Tông chủ ngươi dạy ta trở thành người tùy tính, tại sao lại nói không nói gì nữa.

Đã là tính tình tùy tính, vậy tự nhiên sẽ chọn chín mệnh một tính, có thể tới Nguyên Anh thì phải xem tạo hóa, không thể đến Nguyên Anh cũng là tạo hóa. Thiên đạo khó lường, tu chân vốn là nghịch thiên, mà đã nghịch thiên thì vốn không thể thuận lòng trời, thôi đành phải thuận lòng người trước cái đã. Lâm Phiền hỏi lại:

- Tông chủ, viên mãn Nguyên Anh chưa?

- Đi chỗ khác chơi, ai cần ngươi quản.

Tam Tam chân nhân bổ sung thêm một câu:

- Ta tu ta thành, ngươi tu ta chỉ chưa hẳn đã thành, hiểu chưa? Còn nữa, luyện Thiên Mang tâm pháp trước đi, không nên lười biếng quá.

Kim Đan phân tính mệnh ngươi không quản, ngươi lại nhớ kỹ Thiên Mang tâm pháp kêu ta luyện, điều này làm cho Lâm Phiền cảm thấy kỳ quái. Từ khi Lâm Phiền lên núi đến nay, Tam Tam chân nhân lấy tính cách tùy tính mà dạy bảo hắn, cơ hồ không hề hỏi thăm chuyện tình của Lâm Phiền. Ngoại trừ cái Thiên Mang tâm pháp ghẻ này, một mực thúc giục hắn luyện, Lâm Phiền hỏi:

- Tông chủ, ngươi có biết cha mẹ ta không.

- Vấn đề này trả lời rồi. Đi đi đi, đi chơi một mình đi, không nên quấy rầy ta.

Tam Tam chân nhân không kiên nhẫn phất tay hạ lệnh trục khách.

Một khi đã xác định chín mệnh một tính, tu vi Lâm Phiền cấp tốc tăng lên. Tam Tam chân nhân đứng trên đỉnh núi rất xa nhìn Lâm Phiền đang bố trí châm trận hạ sát… một con thỏ, hạ xong thì tên này rất thỏa mãn. Như hắn nói, có được tất có mất, Kim Đan kỳ sợ nhất là tâm trí không kiên, lo được lo mất, đầu tiên là chín mệnh một tính, lại lo lắng cảnh giới, đổi thành chín tính một mệnh, đó mới là công dã tràng.

Tam Tam chân nhân không nói cho Lâm Phiền một việc, viên mãn Trúc Cơ của Lâm Phiền là do lịch lãm sinh tử mà có được, vốn là sinh cơ công cường thủ cường. Nhập Kim Đan lại là đạt được trong thiên kiếp, dù cho chín mệnh một tính, cảnh giới tiến triển so với thường nhân bảy mệnh ba tính cũng sẽ không thấp hơn bao nhiêu. Đây là tạo hóa, thiên kiếp, có bao nhiêu người có thể gặp được thiên kiếp, thiên kiếp giao long hóa rồng, đủ sánh vai với đại thừa thiên kiếp rồi.



Thanh tu trong núi, mấy tháng một hồi, một số người có thể cảm nhận được Vân Thanh môn xảy ra một ít biến hóa, chưởng môn rút ra bốn người, năm người làm một tổ để ra ngoài lịch lãm. Có đuổi bắt yêu thú đả thương người, có tìm kiếm nguyên nhân ôn dịch, còn có hàng phục lệ quỷ, vân vân, người được đẩy đi đều là đệ tử trẻ tuổi giữa giai đoạn Trúc Cơ trăm ngày cho đến hai mươi lăm tuổi.

Thế hệ này của Vân Thanh môn có rất nhiều tuấn kiệt, trừ quan môn đệ tử bên ngoài Ẩn Tiên tông, tất cả đệ tử thân truyền của các tông chủ đều rất xuất sắc. Bất quá số lượng vẫn tương đối thưa thớt, dù cho Thiên Hành tông có nhân số nhiều nhất nhưng cũng chỉ mười người mà thôi. Cổ Nham tại Thiên Hành tông tự nhiên là đứng đầu, cảnh giới kỳ thật đã đạt đến Kim Đan kỳ.

Thanh Nguyên tông tu hành trận pháp, kỳ thuật, Bạch Mục viên mãn Trúc Cơ cũng có thể ghi tên vào ba hạng đầu.

Diệp Vô Song thì không cần nhắc đến, nàng đã là hộ pháp Tử Trúc lâm, bất quá Diệt Tuyệt chân nhân có chút lo lắng, nha đầu Diệp Vô Song này chỉ chuyên tâm nguyên cứu pháp quyển, vô cùng ỷ lại vào pháp quyển.

Còn có Lâm Phiền nhưng Tam Tam chân nhân lại không đi báo cáo, cũng không kêu Lâm Phiền đi đăng ký, Lâm Phiền vẫn là treo cảnh giới viên mãn Trúc Cơ ở đại điện.

Tiếp thêm mười ngày nữa, chính là lúc Tử Tiêu điện mời chính đạo, ma giáo đến dự yến hội, danh nghĩa là chánh điện đã tu sửa xong, bất quá mọi người đều biết, yến tiệc này chính là muốn giới thiệu xác nhập Liệt Hỏa giáo của tà phái. Diệp Vô Song lấy thân phận hộ pháp, đại biểu cho Vân Thanh môn tham dự lần yến hội này.

Thiên Vũ chân nhân đem thư tự tay viết giao cho Diệp Vô Song, kỳ thật nàng đã truyền thư với Tử Vân chân nhân Tử Tiêu điện rất nhiều lần, ý tứ của Vân Thanh môn rất đơn giản, không phản đối Liệt Hỏa giáo đầu nhập Tử Tiêu điện, trở thành tông thứ mười của Tử Tiêu điện. Đại sự vốn đã định xong rồi, chỉ là phái người đi làm cảnh thôi.

Bốn người dẫ thư tín chuẩn bị xuất phát, Thiên Vũ chân nhân dặn dò:

- Đây là lễ thăm hỏi kết giao của chính đạo, tiên chủ hậu khách, luôn phải lễ nhường. Nếu có chuyện gì, trước tiên nên hỏi Lâm Phiền.

Ba người cùng một chỗ nhìn Lâm Phiền, Lâm Phiền cười:

- Ta từng có quan hệ với Tử Tiêu điện.

- Đi thôi.

Bốn người đi ra, một tổ khác đi vào, tổ này được vinh dự là Vân Thanh tứ tú, hai năm hai nữ, trong tên đều có chữ tú. Bọn họ đi Ma giáo, đệ tử trọng tội của ma giáo phá lao bỏ trốn, cũng đã nhập quan trốn đến quan nội Tây Châu, bởi vì Ma giáo không quen thuộc với Tây Châu nên bọn họ đi cùng để truy kích đệ tử bỏ trốn.

Lâm Phiền nói:

- Cái này tám chín phần mười do chưởng môn và Ma giáo bày ra.

Diệp Vô Song nghi vấn:

- Sao lại nói như vậy?

- Qua Trấn Thiên Quan nhập quan nội, hoặc là có phương pháp Điên Đảo Càn Khôn, hoặc là trốn tránh thân thể thì không bị phát giác, nếu không sẽ không lọt qua được. Mà ma giáo cũng là bốn tên đệ tử trẻ tuổi, hiển nhiên là bố trí cho tứ tú đi lịch lãm một phen.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 74: Quỷ môn
Editor: Linh Phong

Bạch Mục như có điều suy nghĩ:

- Ma giáo và Vân Thanh môn trước giờ ít qua lại, việc chính ma phần lớn là liên lạc với Tử Tiêu điện, do Tử Tiêu điện cùng chính đạo nghị luận. Mà năm năm nay, Ma giáo cùng Vân Thanh môn, Lôi sơn có quan hệ ngày càng thân mật, quan hệ với Tử Tiêu điện lại càng trở nên bất hòa. Tại sao vậy chứ.

Lâm Phiền nói:

- Chẳng lẽ Ma quân coi trọng chưởng môn của chúng ta?

- Không được nói bậy.

Cổ Nham nói:

- Chúng ta đi thôi.

Bạch Mục không chỉ có mỗi Ngự Phong thuật, tên này lấy một cái Huyền Hoàng Hàn Băng kỳ ra, đảo ngược hướng gió, mượn gió mà đi, tốc độ không chậm hơn pháp quyển của Diệp Vô Song bao nhiêu. Làm cho mọi người kinh ngạc chính là Cổ Nham, Cổ Nham khống chế một thanh kiếm gỗ đào.

Cổ Nham nhìn ba người đang nhìn mình, lạnh nhạt nói:

- Linh khí của Trảm Nguyệt kiếm đã mất rồi.

Kiếm gỗ đào gần như chỉ là vật phàm, chỉ có một chút linh khí đạo gia, miễn cưỡng cũng có thể coi là pháp khí.

Giá kiếm chính là như vậy, sẽ làm cho linh lực bảo kiếm dần biến mất, cuối cùng trở thành một khối sắt thường. Lời nói của Cổ Nham tưởng chừng như vô cùng lạnh nhạt, nhưng ba người đều biết Cổ Nham coi Trảm Nguyệt kiếm như một phần trọng yếu nhất của mình vậy. Lâm Phiền nhớ tới câu nói của Tông chủ: Trước ngự kiếm không giá kiếm, quả thật Tam Tam chân nhân nói cũng có phần chính xác. Cổ Nham hiện giờ giống như chết lặng bởi mối tình đầu của nam nhân vậy, tương lai chuyện ngự kiếm chỉ sợ khó có thể thành tâm.

Bạch Mục nói:

- Lâm Phiền, sao ngươi còn cưỡi trúc kiếm vậy?

Lâm Phiền bất đắc dĩ trả lời:

- Ta cũng không muốn.

Ngoại trừ trúc kiếm thì chỉ có thể dùng Ngự Phong thuật, Phật Đao Lục Ngọc không thể giá thừa, Tú Hoa châm càng không cần nhắc đến. Không đươc, lần sau về núi phải tìm tòi xem có cái gì có thể chế ra pháp bảo phi hành mới được, nên đi luyện một cái như vậy. Lần này xem ai có thể cản được mình.

Bạch Mục nói:

- Không bằng lần này chúng ta thuận tiên đi Mặc Sơn ở Thanh Sơn, Mặc Sơn có phi thuyền không cần đi bộ đấy, bay rất nhanh.

- Ừm, xem người ta có báo hỏng chiếc nào không, chúng ta lấy hai chiếc.

Lâm Phiền gật đầu, Cổ Nham xen ngang:

- Đạo pháp Vân Thanh môn bác đại tinh thâm, cần gì phải lấy đồ của người khác?

Bạch Mục và Lâm Phiền liếc nhìn nhau nở nụ cười, Cổ Nham cũng không quay đầu lại, tiếp tục dẫn đường phía trước. Lâm Phiền nhớ tới cái câu dục vô chỉ tẫn (dục vọng không dứt) của Tam Tam chân nhân. Lúc mình Trúc Cơ thì muốn viên mãn Trúc Cơ, viên mãn rồi lại cầu Kim Đan, sau Kim Đan lại muốn có thủ đoạn công kích mạnh mẽ, hiện tại lại cân nhắc xem nên đi bộ hay đi phi thuyền… Ha ha, dù đối với vàng bạc không có cảm tình, đó là bởi vì vàng bạc vô dụng. Mặc dù không bắt buộc, nhưng vẫn phải có mong muốn. Nhìn tới nhìn lui đi, Cổ Nham tuy cường tu cầu thành, nhưng cũng không có bao nhiêu biến hóa, tâm tên này thật sự khó có thể dùng một cái tâm pháp thống nhất. Ngẫm lại cũng đúng, nếu như Vân Thanh tâm pháp có thể rủ bỏ mọi thứ, vậy chẳng phải toàn bộ Vân Thanh môn mấy trăm miệng ăn đều cùng một tính cách hay sao? Vậy cũng sẽ không có Diệp Vô Song nghịch ngợm thích náo động, không có Bạch Mục tao nhã, cũng không có Cổ Nham kiên cường.

Vẫn giống như cũ, Bạch Mục, Lâm Phiền và Diệp Vô Song cười cười nói nói, Cổ Nham một mình bay phía trước dẫn đường. Bởi vì Lâm Phiền có mang theo đồ ăn phòng thân, tu vi mọi người cũng đề cao không ít, cho nên không cần phải tá túc khách sạn nữa. Vốn tưởng rằng mọi việc thuận buồm xuôi gió, không nghĩ tới lúc gần Đại Độ hà lại xuất hiện cuồng phong gào thét, sất chớp vang dội, nước sông tuông ngược, khách sạn ở Đại Độ hà cũng đã bị nước sống cuốn đi, không chỉ như thế, các thôm xóm gần hơn mười dặm đều phải di chuyển.

Bạch Mục bói toán:

- Yêu ma quấy phá, sợ rằng bên dưới Đại Độ hà có Vô Chi Kỳ.

Lúc Đại Vũ trị thủy, thời điểm gần xong, yêu quái dưới nước có tên Vô Chi Kỳ gây sóng gió, quấy nhiễu Đại Vũ, cuối cùng bị Đại Vũ bắt được, trấn áp dưới một ngọn núi. Rồi sau đó Vô Chi Kỳ trở thành tên chung của tất cả các yêu quái dưới nước. Dân chúng ở gần sông bị lũ lụt đều cho rằng Vô Chi Kỳ làm loạn, có nhiều chỗ còn đem súc vật làm cống phẩm ném vào nước, có nhiều chỗ kiến tạo miếu thờ Vô Chi Kỳ. Bên trái thờ Thủy Long Vương, bên phải là Vô Chi Kỳ, hai tòa miếu thờ gần kế nhau. (Nghe nói Nguyên hình của Vô Chi Kỳ chính là Tôn Ngộ Không)

Mười hai châu, Tiểu Đông châu là nơi đặc biệt, thủy đạo tung hoành, có tam đại giang, tứ đại hà, tuy nguồn nước đầy đủ để cung cấp cho nông nghiệp, khiến Tiểu Đông châu thành phúc địa, nhưng trong nước thường xuyên có yêu vật quấy phá, gây nguy hiểm cho dân chúng sinh sống dọc theo sông. Bất quá yêu vật loại này sẽ không kiêu ngạo, thường thấy là tấn công thuyền trên sông. Cũng có người cho rằng tấn công thuyền chỉ là cá lớn, dù sao thì giang hà cũng đã tồn tại vài ngàn năm, cá bao lớn thì đố ai biết được.

Thủy quân Tiểu Đông châu cũng có nhận trách nhiệm trừ hại, phát hiện có thuyền lật sẽ phái quân đội đến đây điều tra, nhưng phần lớn là không có phát hiện gì. Thủy quân đã từng gặp cá lớn trở mình làm lật thuyền, lúc ấy vạn tên cùng bắn, thuyền nổ bay, nhưng cá lớn lại nhanh chóng chìm vào nước, rốt cuộc không làm gì được.

Cho nên dù là yêu hay là cá cũng đều không có cách. Hơn nữa, Tiểu Đông châu chính là châu thổ của phật môn, phật môn trời sinh tính từ bi, dù đối đầu với ác nhân cũng khuyên bảo đầu tiên. Mà phật gia tiểu thừa đối với việc này có chút bất mãn, bọn họ cho rằng ác nhân cần phải trừng phạt, phóng hạ đồ đao, lập địa thành phật, đây cơ bản là trợ trướng cho ác nhân thô bạo hơn, lúc cùng đường bỏ đồ đao xuống có thể thành phật à? Đây không phải là chuyện cực kỳ hoang đường sao? Phật gia đại thừa cho rằng, người bị ác nhân giết đều có nghiệp chướng nhân quả.Phật môn đối đãi với mọi người đều bình đẳng, hòa ái, cho dù người đó có là kẻ thập ác bất xá cũng vậy.

Ai có lý? Không có quan hệ gì tới Lâm Phiền, môn quy của Vân Thanh môn là gặp yêu thú làm bậy, giết hại bá tánh, vô luận nhân quả, cần phải diệt trừ.

Bốn người bay nhanh đến chỗ lôi phong, chỉ thấy phía trên Đại Độ hà mây đen mịt mùng, bốn cái vòi rồng từ mây đen đâm xuống dưới, cuốn sạch nước sông của Đại Độ hà, có bốn gã đệ tử Vân Thanh môn đang bay lượn bên trong lôi vân.

Bạch Mục nhìn nhìn chốc lát rồi nói:

- Tháng trước chưởng môn có lệnh cho bốn gã đệ tử rời núi, điều tra việc ôn dịch, sau đó báo cáo ôn dịch kia chỉ sợ có quan hệ với Đại Độ hà, nước ở Đại Độ hà đi về hướng đông, tiến qua Đông châu rồi trở về biển lớn, mà địa phương xuất hiện ôn dịch đều dính dáng tới Đại Độ hà. Bốn đệ tử lại đi thượng du Đại Độ hà điều tra, tất cả đều bình thường.

- Đi!

Thân thể Cổ Nham bên bờ sông chợt lóe lên thì đã đến bên trong lôi vân, tay bấm ngón tay, tám kiếm bay ra khỏi vỏ, đánh vào trong nước.

Là người! Lâm Phiền vốn vẫn cho rằng là yêu thú, nhưng khi bay lại gần nhìn thì hóa ra là một nam tử đang trần truồng, hắn ốm đến mức da bọc xương, chân đạp lên xương trắng chất chồng, tay cầm Chiêu Hồn phiên, lá cờ Chiêu Hồn phát ra trăm tia hắc khí, chiến đấu với đệ tử Vân Thanh môn không ngừng nghĩ.

- Quỷ môn?

Bạch Mục kinh ngạc, sau đó lại bổ sung một câu:

- Là Quỷ môn?

Sau đó là một câu kinh hãi:

- Thật sự là Quỷ môn?

Người trên mặt sông thật quá nhiều, Lâm Phiền giữ chặt Diệp Vô Song, sợ Diệp Vô Song đi lên lại là cái chiêu ghẻ Phích Lịch Chấn Quang quyết. Trong trí nhớ của Lâm Phiền chưa từng nghe tới cái tên Quỷ môn.

- Quỷ môn chính là đệ nhất tà môn, được xưng là quỷ giáo, một ngàn hai trăm năm trước, tổng đàn bị Vạn Tà môn tiêu diệt, cộng đồng chính ma tà hợp lại tìm diệt, rốt cuộc cũng diệt trừ được. Nói bọn họ là đệ nhất tà môn không phải vì nhân số quá nhiều, mà là vì phương pháp tu luyện quá tà đạo, thậm chí đến cả Vạn Tà môn cũng không chịu đựng nổi. Cái vật kia được gọi là Oan Hồn phiên, chính là pháp bảo Quỷ môn, bọn họ giết người là câu hồn, pháp luyện hồn phách, làm cho hồn phách thổng khổ không thôi, hồn phách càng thống khổ thì uy lực Oan Hồn phiên càng bội tăng. Hóa ra tên này ẩn thân tại Đại Độ hà, rồi sau đó bắt dân chúng ven bờ, giết người trên thuyền, luyện nên Oan Hồn phiên. Thi cốt những người này chìm xuống đáy sông, tạo nên nước ôn dịch.

Trong lúc nói chuyện, một đệ tử Vân Thanh môn bị vòi rồng quấy nhiễu, phản ứng không kịp liền bị hắc khí bắt được, sau đó bị kéo chặt lên Oan Hồn phiên, la hét thảm thiết, toàn thân bốc lên hơi nước.

- Ha ha!

Nam tử đứng trên đống bạch cốt cười gian liên tục.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 75: Thiên âm tự
Editor: Linh Phong

Nhìn lại Cổ Nham cùng ba gã đệ tử khác, tuy liên thủ tấn công nhưng Oan Hồn phiên vừa có khả năng tấn công lại vừa có thể phòng thủ, mỗi lần công kích oan hồn trên lá cờ, oan hồn trên Oan Hồn phiên càng thống khổ, mà nhờ thế nên uy lực của Oan Hồn phiên cũng gia tăng. Tuy mấy tên đệ tử này thực lực đều hơn xa đối phương, nhưng tiếc rằng đối phương sử dụng một món pháp bảo quá tà môn, đưa mình lên vị trí bất bại. Thêm việc vòi rồng đang cuồn loạn, một khi đệ tử bị cuốn vào sẽ không có cách nào điều khiển phi hành, tên tà nhân sẽ thừa dịp ấy mà tấn công.

Cổ Nham nói:

- Thủ tâm ngự hồn!

Đệ tử bị câu cố gắng vượt qua nỗi khổ da thịt, nhắm mắt thủ hộ, cái Oan Hồn phiên này cưỡng chế tách hồn phách ra khỏi thể xác, đối phó với người thường thì chỉ cần thời gian nửa chén trà nhỏ là xong, nhưng muốn hạ người tu chân thì còn chưa đủ.

- Xem ta.

Lâm Phiền bay tới tham gia chiến đấu. Một tia hắc khí phóng tới, Lâm Phiền liền bị trói cứng. Bọn người Cổ Nham kinh hãi, Lâm Phiền quát:

- Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết.

Dám dùng chân khí đấu với ta, cho ngươi biết lợi hại. Đương nhiên cái phương pháp này nếu dùng để quần ẩu thì sẽ thành bia cho người ta bắn, mà tâm điểm là mình đấy.

Khốn Yêu quyết vừa khởi động, Lâm Phiền cùng tà nhân định thân như nhau, đệ tử bị bắt té rơi xuống đất. Cổ Nham đang chuẩn bị hạ tử thủ, chợt thấy tà nhân hai mắt vô hồn, gục trên đống xương trắng không nhún nhích, phong lôi cũng ngừng gào thét. Cổ Nham cẩn thận hạ xuống kiểm tra thực hư, phát hiện tên này đã chết.

Nhìn lại Lâm Phiền, tên này cũng đang mang dáng vẻ không hiểu, cái Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết này yêu thú bên trong không lợi hại, dù rằng Lâm Phiền đã tiến nhập Kim Đan kỳ. Vậy chỉ có thể là tên tà nhân này không địch lại chín con yêu thú bên trong ảo cảnh. Mà yêu thú ảo cảnh cũng không có hồn phách, không sợ Oan Hồn phiên, trực tiếp đem tà nhân thôn phệ, tà nhân không có thủ đoạn khác để phản kháng.

Gió êm sóng lặng, bốn gã đệ tử nói lời cảm tạ, mọi người nghe Lâm Phiền giải thích xong đều có chút khó hiểu, cuối cùng Bạch Mục nói:

- Có thể là tà nhân này tu vi cực thấp hay không?

- Đúng.

Lâm Phiền gật đầu:

- Nếu như đúng như thế thì hợp lý.

Bạch Mục có chút lo lắng:

- Nếu như đúng như vậy thì thực là phiền toái, người có tu vi thấp như thế vẫn có thể sử dụng được Oan Hồn phiên, hơn nữa còn du đấu với chúng ta lâu như thế.

Cổ Nham nói:

- Đi xuống xem một chút.

Tám người mở Tỵ Thủy quyết tiến vào trong Đại Độ hà, bên bờ sông có một chỗ kỳ thạch dựng đứng, dưới đáy sông phát hiện một cái tế đàn. Tế đàn là một cái bàn đá bình thường, bên trái có dựng một lá cờ, trên mặt bàn là một cái bạch cốt khô lâu, trên trán khô lâu có một chữ “Vạn” ngược.

Bạch Mục nói:

- Không sai, đây là tế đàn. Giáo chủ Quỷ môn từng phát khô lâu bạch cốt có chữ “Vạn” ngược cho đệ tử, đệ tử phải đem máu huyết của người thân cận nhất vẽ lên trên, sau đó đem người không cùng huyết thống vẽ lên, hơn mười ngày sau, cờ cắm bên phải đã bị luyện thành Oan Hồn phiên. Quỷ môn bị diệt là vì giáo chủ bị giết, nếu như không có giáo chủ phân phát bạch cốt khô lâu thì đệ tử khó có thể tu luyện. Mà cái bạch cốt khô lâu này cũng rất huyền bí, luyện chế như thế nào thì không ai biết được. Gặp được vật hại người như thế cần phải hủy ngay.

Bạch Mục nói, Chưởng Tâm lôi đã đem bạch cốt khô lâu đánh thành từng mảnh nhỏ.

Như Bạch Mục đã nói, chỗ đáng sợ nhất của Quỷ môn chính là đám đệ tử tu vi rất thấp vẫn có thể luyện thành Oan Hồn phiên. Bá tánh mười hai châu tới mấy ngàn vạn, luôn luôn có người hận sao ông trời bất công, những người này chỉ cần luyện mấy ngày tâm pháp nhập môn dưỡng khí đã có thể điều khiển Oan Hồn phiên, vậy…

Bạch Mục nói:

- Ngươi xem tên tà nhân này là xương bọc da, cũng bởi vì tu vi quá thấp mà lại sử dụng Oan Hồn phiên đấy. Lúc sử dụng, Oan Hồn phiên sẽ hấp thu máu huyết của chủ nhân nó, nếu như không có tu vi nhất định mà cố dùng, cuối cùng chỉ có chết.

Cổ Nham nói:

- Bất kể như thế nào, chuyện Quỷ môn phải thông báo lại cho chưởng môn.

Một người có vẻ là cầm đầu bốn tên đệ tử lên tiếng:

- Để chúng ta trở về báo cáo với chưởng môn.

Cổ Nham gật đầu:

- Chuyện Oan Hồn phiên rất cấp bách, kính xin chưởng môn nghĩ giải pháp phá giải.

- Được, cáo từ.

Bốn người không ngừng lại, sau khi chắp tay chào liền lập tức xuất phát hướng về phía Vân Thanh môn.

Cổ Nham đưa mắt nhìn Oan Hồn phiên:

- Không biết có bao nhiêu hồn phách bị giam giữ bên trong, ta xem không bằng đưa nó tới Thiên Âm tự, nhờ bọn họ siêu độ oan hồn.

Phật môn vốn có ưu thế ở phương diện này.

- Được.

Ba người khác đều không có ý kiến.

Bởi vì Lâm Phiền có Càn Khôn giới, cho nên cái Oan Hồn phiên này do Lâm Phiền cầm, vừa cầm vào Oan Hồn phiên liền cảm giác được oan hồn kêu gào. Lâm Phiền thầm nghĩ, cái Quỷ môn này so với tà phái còn muốn tà đạo hơn.



Núi không cần cao vẫn có tiên ngự, Thiên Âm tự không chỉ không ở trên núi cao, hơn nữa còn nằm ở ven đường trong thành, nhìn từ bên ngoài thì nơi này xưa cũ đơn giản, không có cái gì đặc biệt. Trước núi có môn khách hành hương rất nhiều, phần lớn đều là những người gặp phải khó khăn, cầu bồ tát phù hộ. Có người hứa nguyện cầu xin đề tên bảng vàng, đáng tiếc hắn đã quên, bồ tát giúp ngươi đề tên lên bảng vàng, nguyên bản ngươi là tên xui xẻo thì tìm ai nói lý lẽ đây? Vậy bồ tát chẳng phải là thành người xấu à?

Trên đường đi, tín đồ đối với bốn gã ăn mặc đạo bào đều quăng đến ánh mắt hèn mọn cùng khinh thường, thậm chí còn có người mở miệng khiêu khích, may mắn có hòa thượng sơn môn ngăn cản, hỏi:

- Bốn vị cư sĩ từ nơi nào đến?

Cổ Nham chấp tay:

- Chúng ta đến từ Vân Thanh sơn, muốn gặp phương trượng.

Phương trượng và trụ trì là cách gọi khác nhau chứ không giống nhau. Phương trượng không tiếp xúc ngoại giới, thường chỉ ở trong sương phòng tu luyện nhưng danh vọng rất cao. Trụ trì là người đứng đầu, thường tiếp xúc ngoại giới. Bất quá ngoại nhân thường biết trụ trì, không biết phương trượng.

- Mời bốn vị cư sĩ qua bên kia pha trà, ta đi thông báo một tiếng.

Hòa thượng này chỉ là phàm nhân, nhưng vẫn biết được một ít chuyện tình của Thiên Âm tự, cũng không làm chậm trễ, cho tiểu hòa thượng dẫn người đi uống trà, hắn lập tức đi qua sơn môn bẩm báo.

Rất nhanh, hòa thượng trở lại, dẫn bốn người đi vào trong, xuyên qua chủ điện, đến Thiên Âm tự chính thức, cái Thiên Âm tự này thoát tục hơn nhiều, có vài hòa thượng đang cày ruộng, lúc đi qua, họ đều dừng tay, chắp tay hình chữ thập đi lễ đầu. Một đường đến chánh điện, trên bồ đoàn ở chánh điện có một lão hòa thượng đang ngồi, còn có một hòa thượng khác trông vô cùng uy vũ, tay cầm kim cương xử đứng thẳng bên cạnh.

- Lo pha trà!

Lão hào thượng đứng lên, tay hợp thành hình chữ thập:

- Bốn vị cự sĩ từ xa xôi tới, khổ cực rồi, mời ngồi bên này.

Hòa thượng uy vũ kia vẫn đứng bên người lão hòa thượng, Lâm Phiền có thể thấy được, lão hào thượng này không có tu vi, nhưng hòa thượng uy vũ đứng phía sau tuy còn trẻ nhưng tu vi khác cao. Đại thừa phật môn đều là như thế, tịnh tăng là chính, vũ tăng hộ tự, bất quá lão hòa thượng này chỉ là trụ trì, không phải phương trượng. Cổ Nham khách khí vài câu, rồi đem sự tình nói sơ qua, sau đó Lâm Phiền đem Oan Hồn phiên ra.

- A di đà phật, thiện tai, thiện tai!

Lão hòa trượng thở dài:

- Ngiệp chướng ngàn năm, đến nay chưa dứt.

Lão hòa thượng nói một việc làm cho cả bốn người đều ngạc nhiên. Giáo chủ của Quỷ môn lúc ấy chính là đồ đệ của phương trượng Thiên Âm tự, tu vi khá cao, nhưng tâm thuật bất chánh. Phật môn dùng đạo để hướng thiện con người, sẽ không vứt bỏ hắn, phương trượng muốn dùng phật hiệu để độ tâm. Nhìn có chút hiệu quả, mà trước khi phương trượng viên tịch, truyền chức vị phương trượng cho nhị đệ tử, điều này làm cho giáo chủ Quỷ môn vô cùng bất mãn, vậy mà đem phương trượng ám sát, sau đó chiếm lấy xá lợi của sư phụ trốn đi.

Nhưng không ai biết vì sao đệ tử này đột nhiên tạo ra tà thuật Quỷ môn, hơn nữa còn trở thành giáo chủ. Năm đó, lúc Vạn Tà môn công phá tổng đàn Quỷ môn, giáo chủ trốn đi, cuối cùng bị vũ tăng của Thiên Âm tự bắt được. Vốn định giam giữ ở Thiên Âm tự để hỏi han, nhưng hắn lại không phục Thiên Âm tự, tự sát mà chết, cho nên không biết đệ tử này trúng phải tà thuật gì. Bởi vì đầu sỏ bị diệt , quan hệ giữa Thiên Âm tự cùng Ma giáo và chính đạo lúc ấy không được tốt, để tránh tạo ra tranh chấp, Thiên Âm tự không tuyên cáo việc này, để tránh một hồi phật đạo tranh đấu. Về sau thời gian đã lâu, thêm việc Quỷ môn mai danh ẩn tích, việc này coi như trôi vào dĩ vãng.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 76: Thần lôi
Editor: Linh Phong

Trụ trì Thiên Âm tự một bên tổ chức cho các hòa thượng siêu độ Oan Hồn phiên, một bên mời hòa thượng uy vũ kia tiễn khách, nói cho bốn người, chuyện này sẽ cùng phương trượng thương lượng sau, nhất định sẽ cho mọi người một cái công đạo. Tiễn khách vội vã như vậy hiển nhiên trụ trì cũng ý thức được chuyện này quá khẩn cấp, không có lòng đi khách sáo.

Hòa thượng uy vũ tuy dung mạo nghiêm trang nhưng thái độ phi thường khiêm tốn, nếu so với Tuyệt Sắc… Vẫn là không thể so sánh. Lúc đám người Lâm Phiền rời đi, Thiên Âm tự rung chuông vang dội, đây là tiếng chuông triệu tập tăng nhân. Xem ra Thiên Âm tự không có ý định để cho Quỷ môn nhởn nhơ, bọn họ muốn xen vào thế sự rồi.

Bạch Mục nói:

- Ngoại từ Tiểu Đông châu nước nhiều khó rời khỏi, xuất môn Thiên Âm tự đều là tăng nhân khổ tu vân du tứ hải, chỉ có người tu chân mới biết được Thiên Âm tự kỳ thật không tầm thường chút nào, Thiên Âm tự nguyện ý vào đời vốn là một chuyện tốt.

Lâm Phiền gật đầu:

- Quỷ môn là tai họa ngầm trong dân gian, xem ra không chỉ có Thiên Âm tự muốn vào đời, việc này cần phải liên lạc với hoàng đế tất cả các châu.

Bạch Mục đồng ý:

- Bất quá mọi việc cần có sự chuẩn bị, đệ nhất đại phái trước mắt không ai qua được Tử Tiêu điện, nhưng chưởng môn Tử Tiêu điện tựa hồ bị việc vặt quấn thân, có tâm tư đi quản chuyện Quỷ môn hay không đây?

Lâm Phiền trả lời:

- Để xem đã.



Bốn tên đệ tử trở về Vân Thanh môn, bẩm báo Thiên Vũ chân nhân, Thiên Vũ chân nhân lập tức triệu tập tất cả tông chủ để thương lượng, cuối cùng, Thiên Vũ chân nhân truyền thư cho Tử Vân chân nhân Tử Tiêu điện, hy vọng hắn vì chính đạo đi đầu xử lý chuyện này. Ngoài ra Thiên Vũ chân nhân còn cho tông chủ Thanh Nguyên tông đi hoàng cung Đông châu. Cho Tử Tiêu điện cầm đầu, đây là không muốn đoạt danh tiếng bá chủ của Tử Tiêu điện, dù sao độ lượng của Tử Vân chân nhân thì Thiên Vũ chân nhân đã biết chút ít rồi. Gặp gỡ hoàng đế Đông châu thì phải do đệ nhất đại phái Đông châu đi phụ trách. Nhiều tín đồ Quỷ môn đến từ nhân gian, muốn luyện Oan Hồn phiên cần không ít tính mệnh, hoàng đế cần phải tìm hiểu các nơi, gia tăng việc phá án mạng và bắt giam, một khi có chỗ nào đó liên tục phát sinh nhiều án mạng thì phải bẩm báo triều đình, từ đó triều đình sẽ thông báo cho Vân Thanh môn, Vân Thanh môn phái cao thủ điều tra.

Đây đương nhiên chỉ là phương án dự phòng, biện pháp tốt nhất đương nhiên là tìm ra tổng đàn Quỷ môn để phá hủy.

Quỷ môn mặc dù chỉ mới vừa hiện thân, nhưng một cổ cảm xúc cấp bách tràn ngập trên người bốn người Lâm Phiền, chủ yếu nhất vẫn là làm sao đối phó với Oan Hồn phiên. Không chỉ riêng Vân Thanh môn, cho dù là Tử Tiêu điện cũng hiểu biết rất ích đối với quỷ đạo, nhiều nhất chính là oan hồn lệ quỷ sinh ra từ thiên địa nhân hồn, đạo hạnh rất thấp. Ghi chép về Quỷ đạo thuật phi thường ít, ngoại trừ Quỷ môn với Oan Hồn phiền thì chỉ có một loại pháp bảo khác được biết đến. Loại pháp bảo này Quỷ môn gọi là Âm Hồn khô, cũng được gọi là Oan hồn khóc. Pháp bảo này tổng cộng có chín mảnh, toàn bộ đều là đầu lâu, nhưng đầu lâu này không phải khô lâu của người bình thường, người chết có tu vi càng cao thì đầu lâu lưu lại có uy lực càng lớn, pháp bảo này lúc ấy được nhìn thấy trong tổng đàn, không phải ai cũng luyện thành, cho nên uy lực thế nào thì không ai biết.

Bốn người một đường kiệm lời đi qua Cửu Lang sơn mạch, đột nhiên Cổ Nham phía trước đang dẫn đường bỗng dừng lại:

- Oan Hồn phiên cũng không phải không có sơ hở.

- Hửm?

Mọi người nghi vấn.

Cổ Nham nói:

- Dùng Phích Lịch Chấn Quang quyết cùng với Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết có thể đối phó, đây là đối với tu vi cấp thấp, tình huống này bên ta có hai người, đối phó rất ổn. Còn có thể dùng Định Thân thuật hoặc tia chớp Kim lôi đem đối phương định thân, không cách nào thúc dục được Oan Hồn phiên, vậy thì có thể bắt được hắn rồi.

Diệp Vô Song hỏi:

- Nếu tu vi cao cường thì sao?

Cổ Nham trả lời:

- Oan Hồn phiên cùng những pháp bảo khác bất đồng, Oan Hồn phiên cũng giống như Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết, trong lúc sử dụng thì tà nhân phải liên tục duy trì, giống như hộ thể chân khí vậy, sau khi sử dụng Oan Hồn phiên thì cùng hắc khí hóa thành một thể, công thủ nhiều mặt, chỉ cần có thể phá vỡ hắc khí tiến vào liền có thể phá được Oan Hồn phiên.

Diệp Vô Song nói:

- Nhưng mà chúng ta không cách nào tấn công xuyên qua được.

Cổ Nham lắc đầu:

- Vị sư huynh kia bị hắc khí bắt lấy, thân thể lập tức bị dính vào lá cờ, bên ngoài không thể ngăn địch, chỉ có thể vận chân khí đối kháng. Ta nghĩ nếu như tu vi đủ cao thì có thể trực tiếp phá được Oan Hồn phiên. Ngoài việc đó ra còn có…

Cổ Nham nói đến đây, chân khống chế kiếm gỗ đào nghiên nghiên phóng ra, cắm lên một gốc cây, Cổ Nham bấm pháp quyết, kiếm gỗ đào oanh một tiếng hóa thành bụi phấn, cây đại thụ kia cũng vì thế mà nổ tung.

Cái này thật lãng phí mà, một gốc đào mười năm mới có thể luyện được một thanh kiếm gỗ đào đấy.

Cổ Nham nói:

- Ngoài cái này ra, chỉ có thể là Lôi thuật, Hỏa lôi phá tà, lúc ở Đại Độ hà, Hỏa lôi va chạm hắc khí của Oan Hồn phiên rất có ưu thế. Nhưng chỉ có Hỏa lôi thì không đủ gây thương tổn, Lôi quyết hỏa thổ là Phi Hỏa Lưu Tinh, có uy lực nhưng lại không có khả năng phá tà.

Bạch Mục nói:

- Hai cái Lôi quyết dùng chung với nhau cũng không có khả năng phá tà.

- Trừ khi là Thần lôi.

Cổ Nham trả lời.

Thần lôi chính là Thiên lôi mà Lâm Phiền thấy tại Đông Hải, không phải Ngũ hành lôi, tự ý phá tà phá khí, uy lực vô cùng. Lâm Phiền nói:

- Sớm tìm tòi qua Thái Ất thần lôi, chỉ là sách vở ghi chép lại, Vân Thanh môn không có phương pháp tu luyện. Coi như Lôi Sơn phái Nam châu chuyên tu Lôi quyết thì mạnh nhất cũng chỉ là Quý Thủy Âm Lôi.

Bạch Mục đọc sách nhiều hơn nói:

- Thái Ất Thần Lôi bản chất là Thần lôi. Trong sách vở có nói, khai phái tổ sư Vân Thanh môn , Vân Thanh tử mới có thể sử dụng Thái Ất Thần Lôi. Thái Ất Thần lôi chính là dùng cung càn là một, cung ly vi hai, cung cấn vi ba, cung chấn vi bốn, năm vi trung cung, cung đoài vi sáu, cung khôn vi bảy, cung khảm vi tám, cung tốn chủ trận bố trí thần lôi, trong đó còn rất nhiều pháp môn khác, sách vở không hề ghi chép kỹ càng, nhưng uy lực của nó thì lớn vô cùng. Không nói tới Thái Ất Thần Lôi, coi như là Thần lôi tựa hồ chỉ xuất hiện trong ghi chép về Vân Thanh tử, không thấy có người nào khác tu thành công.

- Có một người luyện thành Thần lôi, hắn còn là đệ tử Vân Thanh môn.

Cổ Nham bổ sung thêm một câu:

- Hơn nữa, hắn còn sống.

Ba người kinh nghi:

- Ai?

- Lâm Huyết Ca.

Cổ Nham nói:

- Nghe đồn lúc Lâm huyết Ca ngao du Nam Hải có gặp tán tiên ở Nam Hải độ tiểu thừa chi kiếp, kỳ tâm cao ngạo, có vài phần kiệt ngạo bất tuân, ra tay trợ giúp vị tán tiên này. Nhưng đáng tiếc, tán tiên cuối cùng vẫn không thể địch lại, trước khi chết trao tặng hắn phương pháp khu động thần lôi. Mười năm sau, Lâm Huyết Ca vì người yêu mà tiến vào tà phái, san bằng Tam Tà phái, ngoại trừ hai thanh thần binh thì Thần lôi chính là trợ thủ lớn nhất.

Lâm Phiền kinh nghi:

- Làm sao ngươi biết?

Việc này không có sách vở nào ghi chép lại, Lâm Huyết Ca bởi vì giết sư phụ mà trở thành tội đồ Vân Thanh môn, cho dù ngoại nhân ghi lại thì cũng sẽ không ghi chép kỹ càng đến vậy. Nói sao đi nữa, tông chủ của mình là sư đệ Lâm Huyết Ca, hắn cũng không có đề cập đến việc Lâm Huyết Ca gặp tiên nhân.

Cổ Nham suy nghĩ một lát:

- Tin đồn thôi, chúng ta đi thôi.

Tin đồn? Đương nhiên không phải tin đồn rồi. Phụ thân của Cổ Nham, Cổ Bình vốn từng là tông chủ Thiên Hành tông của Vân Thanh môn, cùng Lâm Huyết Ca chính là hảo hữu, một đời đó của bọn họ được vinh dự xưng là tam long một phượng, tiền bối Vân Thanh môn cho rằng Vân Thanh môn trong tay bọn họ sẽ trở thành đệ nhất chính đạo. Đáng tiếc, một con rồng là Cổ Bình gia nhập Huyết Ảnh giáo, cũng đã trở thành giáo chủ Huyết Ảnh giáo. Một con rồng là Lâm Huyết Ca lại vì tình mà khốn đốn, phạm phải tội nghiệt giết sư, cũng đã trở thành thanh tu giả. Một con rồng là Mộng Sinh, Tam Tam chân nhân, như đang ở trong mộng, tính cách lười biếng. Chỉ để lại một mình Thiên Vũ chân nhân một thân một mình, siêu quần xuất chúng. Tuy Vân Thanh môn dưới sự dẵn dắt của Thiên Vũ chân nhân mới cósự đổi mới, nhưng so với chờ mong của mọi người lúc còn tam long một phượng thì kém quá xa.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 77: Đón khách
Editor: Linh Phong

Mười hai năm trước, Cổ Bình rời khỏi Vân Thanh môn, lúc đó Cổ Nham mới tám tuổi nhưng lại biết rất rõ đoạn chuyện cũ này của Lâm Huyết Ca. Hơn nữa hắn còn biết được Thần lôi có thể học được. Quý Thủy Âm Lôi của Lôi sơn không có pháp môn truyền thụ, chỉ có thể do đệ tử sử dụng được Ngũ Hành lôi quyết một cách thuần thục, lĩnh hội mọi thứ một cách thấu triệt, sau đó chậm rãi dung hợp ra Ngũ Hành chi lôi, dùng Thủy lôi làm chủ chính là Quý Thủy Âm Lôi. Cái Quý Thủy Âm Lôi này tuyệt đối không phải cái Quý Thủy Âm Lôi ghẻ của Lâm Phiền, chỉ cần vẽ là được, Quý Thủy Âm Lôi cùng Thái Ất Thần Lôi được đặt song song là hai đại thần lôi của chính đạo. Thần lôi đến Thái Ất Thần lôi cần con đường vô cùng xa, nhưng Thần lôi có thể truyền thụ, đây mà một con đường tắt, bản thân Thần lôi có khả năng phá tà khí, uy lực cực lớn, điều này khiến cho vô số người thèm thuồng.

Cổ Nham chỉ biết rằng Lâm Huyết Ca còn sống, nhưng không biết Lâm Huyết Ca đã trở thành thanh tu giả, việc này ngay cả Cổ Bình cũng không biết. Mà Lâm Phiền lại nghĩ, Lâm Huyết Ca cho dù hiểu được Thái Ất Thần Lôi cũng vô dụng. Anh hùng như thế, thật quá đáng tiếc. Nếu như mình có thể lĩnh ngộ được Thần lôi thì tốt rồi, cần chi phải học cái Thiên Mang Tâm Pháp kia làm cái quỷ gì, đem Thần lôi phát dương quang đại mới phải đạo. Lâm Phiền không khỏi nhớ tới thiên kiếp của giao long, trăm ngàn thiên lôi trút xuống, cho dù giao long là bán thần cũng không địch nổi.

Ra khỏi Cửu Lang sơn mạch, quét bỏ lo lắng về Quỷ môn, ngoại trừ Cổ Nham, ba người khác lại bắt đầu đùa giỡn nói chuyện phiếm. Sau đó bọn họ bị một đạo bạch hồng chặn lại.

- Đường này do ta mở, cây này do ta trồng, nếu muốn qua đây…

Lời nói còn chưa dứt đã dừng lại, Lâm Phiền xem xét, ây chà chà, không phải Trương Thông Uyên đại danh đỉnh đỉnh đây sao? Tên này trời sinh hiếu chiến, đi khắp nơi cản đường đánh nhau, lần trước bị mình và Tây Môn Suất đánh bại vẫn chưa chịu thu liễm à.

Trương Thông Uyên cười:

- Nguyên lai là cố nhân, đến Tử Tiêu điện à?

Con bà nó chứ, đánh không lại. Trương Thông Uyên vẫn chưa tìm được biện pháp tốt nhất để phá giải phật đao của Lâm Phiền, tuy có thể đấu với thằng nhãi này đấy, nhưng lần trước hắn có đánh một mình đâu, lần này nhất định cũng sẽ không. Ở Thúy Lục cốc cũng coi như có chút giao tình, Trương Thông Uyên tiến lên phất tay cười:

- Ngươi không chết à, rất tốt.

Lâm Phiền cũng không thèm giận, từ trong Càn Khôn giới lấy ra một con lợn sữa:

- Ăn một con không?

Trương Thông Uyên cười ha ha:

- Mạng ngươi giữ được là tạo hóa, da hồ ly cũng là của ngươi, không cần khoe.

Hắn tuy muốn đoạt da đấy, nhưng bởi vì vẫn còn cái tính khiêm nhường. Cơ mà Lâm Phiền cầm da hồ ly thì Trương Thông Uyên cũng không giận, có thể ở trong phiến tử vân vốn là phân thân của Bách Nhãn Ma Quân nhặt về được cái mạng, đây chính là tạo hóa của Lâm Phiền.

Lâm Phiền cũng không có ý tứ, ngượng ngùng đem lợn sữa ném vào lại Càn Khôn giới.

Trương Thông Uyên tiến đến bên tai Lâm Phiền:

- Ta nghe nói bên cạnh Thập Vạn Đại Sơn có yêu thú ẩn hiện, chúng ta nên đi “thăm dò” nhỉ?

“Thăm dò”? Cái này hình như không giống lời nói của người tu chân, mà hoàn toàn giống với giọng điệu của sơn tặc hoặc bọn cướp đấy. Bất quá lần trước mình và Tây Môn Suất là ra vẻ bắt cóc tống tiền.

Trương Thông Uyên nói:

- Ngươi có Càn Khôn giới nên không quan tâm cũng phải, ta tặng ngươi một kiện pháp bảo chưa khai quang, thấy sao?

Muốn hợp tác, lại muốn cùng người có Càn Khôn giới hợp tác, Trương Thông Uyên rất thông minh, nếu như không phải có một cái Liệt Hỏa giáo thì hắn đã sớm đi Tây Châu tìm Tây Môn Suất rồi. Tuy lúc trước có hiểu lầm nhưng về sau có cùng một nỗi niềm tương tiếc cho Lâm Phiền, cũng xem như có giao tình, xem có thể rủ rê đi đánh một con yêu thú ngàn năm hay không. Túi Càn Khôn, đúng là thứ pháp bảo mình cần có nhất.

- Không đi.

Lâm Phiền lắc đầu, đây không phải xem thường pháp bảo đâu, mà lần trước trong trận chiến với yêu hồ, yêu hồ chỉ có tu vi hai trăm năm, cuối cùng nếu không có Tuyệt Sắc thì mình, Tây Môn Suất còn có Trương Thông Uyên đều bị vây hãm. Hơn nữa, yêu thú kia chỉ là thấy thấp thoáng, không cần phải đi xa xôi để tiêu diệt người ta chớ. Nhưng nếu có yêu thú rời khỏi Thập Vạn Đại Sơn đả thương người thì làm sao Trương Thông Uyên lại đi tìm mình, tên này nhất định sẽ sớm mượn một chút binh của Tử Tiêu điện, lấy việc công béo túi tư, lấy cớ tiêu diệt yêu thú bảo vệ bá tánh, kéo một đám người đi quần ẩu rồi.

Trương Thông Uyên không thấy thú vị, nhìn sang Cổ Nham:

- Tên kia là đệ nhất cao thủ đời này của Vân Thanh môn các ngươi đúng không?

- Hỏi chi vậy? Lại muốn đánh nhau à?

- Không đánh, đánh thì sẽ có tên tiểu nhân nào đó ám toán.

Trương Thông Uyên giống như rất quen thuộc với Lâm Phiền vậy:

- Chúng ta cùng đi thôi.



Lần trước Lâm Phiền tới Tử Tiêu điện là do bị bắt nên nội tâm khó chịu, lúc về phải cùng Tam Tam chân nhân nói chuyện nên không có tâm tình nhìn cảnh đẹp của Tử Tiêu sơn mạch. Bây giờ nhìn kỹ lại, không phải không thừa nhận một điều, Tử Tiêu điện có thể trở thành đệ nhất chính đạo, một phần công trong đó là do Tử Tiêu sơn mạch. Vân hải theo gió cuốn động, đỉnh núi lúc ẩn lúc hiển, trên núi có cổ tùng ngàn năm, lại có kỳ lâm quái thạch, còn có thập đại danh tuyền mười hai châu: Tam Nhãn, đúng là tiên sơn phúc địa khó có được.

Chính điện được đặt tại Cao Nhất phong, vô cùng hùng vĩ, Trương Thông Uyên dẫn bốn người đáp xuống núi bên cạnh, đây là núi dùng để tiếp khách, khách nhân từ bên ngoài tới đều phải chờ đợi tại đây, đến lúc mới có thể tiến vào chánh điện. Núi đón khách có cỏ xanh, đạp lên thì phi thường thoải mái, sương phòng được làm từ bạch sắc nguyên thạch rất rộng rãi cũng vô cùng kín đáo. Trên núi còn có mấy trăm cổ tùng trăm năm cùng không ít linh thú tiên hạc.

Cái đại thủ bút này cũng không phải Vân Thanh môn có thể làm được, Vân Thanh môn tiếp khách thì dẫn đến tông phái nào đó, do tông chủ tiếp đãi. Chủ khách thường đi chung với nhau, vậy nên cũng không cho môn nhân thiết kễ chỗ cư trú riêng. Trương Thông Uyên biểu tình quái dị, Lâm Phiền hỏi:

- Trương Thông Uyên, cái chỗ đón khách này của các ngươi tốn hao bao nhiêu tâm huyết thế?

Trương Thông Uyên vẫn không trả lời, Bạch Mục cướp lời, tên này vuốt ve bãi cỏ trên mặt đất:

- Đây là cỏ trên dãy núi cao nhất cao nguyên Bắc châu, được gọi là Cao Sơn thảo,nó vô cùng mềm dẻo, lại phát ra mùi hương thoang thoảng, bước lên trên thì mềm mại vô cùng, chân dời đi cỏ sẽ phục hồi nguyên trạng. Hoàng đế Bắc châu dùng thực lực của một nước mới có thể trải được phương viên mười trượng loại cỏ này trong Ngự Hoa viên.

Lâm Phiền nghi vấn:

- Không phải chỉ là cỏ thôi sao?

- Cao Sơn thảo được băng huyết ngàn năm hòa tan thành nước đổ vào nuôi dưỡng. Cao phong Bắc châu vạn năm có tuyết đọng thành băng, vào mùa hè có sẽ có một chút băng tuyết tan chảy, lớp nước này chảy vào trong núi mới nuôi dưỡng được Cao Sơn thảo. Nếu như không có nước băng tuyết ngàn năm nuôi dưỡng, chỉ mấy năm sau Cao Sơn thảo sẽ không khác cỏ phàm.

Bạch Mục nói tiếp:

- Hoàng đế Bắc châu vô cùng xa hoa lãng phí, hắn bố trí một đội kỵ binh, đội kỵ binh này có nhiệm vụ vận chuyển băng tuyết trên cao phong ở Bắc châu về đổ vào cỏ. Từ Trung châu đến Bắc châu đường xá vô cùng xa xôi, chắc hẳn Tử Tiêu điện lấy nước từ sông băng ngàn năm cách nơi này bảy trăm nặm, chỗ giao nhau với Vân châu. Còn cổ tùng này có thể dẫn tiên hạc đến sống, bồi hồi không đi, chắc là Nam Hải tùng. Nam Hải tùng vốn sinh trưởng trên cát ở tiểu đảo Nam Hải, muốn cấy ghép Nam Hải tùng cần phải có cát ở tiểu đảo hàng năm đắp lên mới giữ nó sống được.

Bạch Mục lại nói:

- Sương phòng sử dụng bạch nham nguyên thạch, hẳn là Tuyết nham ở Nam châu, Tuyết nham chắc chắn vô cùng, dùng làm sương phòng thì đông ấm hè mát, bản chất của nó lại có thể thay thế nguồn sáng, sương phòng không cần bệ cửa sổ cũng đã đủ sáng ngời. Đá này nói tốt thì tốt, nhưng dùng làm kiến trúc chỉ sợ sau bốn năm năm mưa gió đã không khác gì nham thạch thường. Mặt khác, sương phòng sử dụng gỗ…

Bạch Mục thuộc như lòng bàn tay, đối với Tiếp Khách sơn nói một cách chậm rãi, bọn người Lâm Phiền nghe mà giống như đang ở trong ảo cảnh vậy, cái Tiếp Khách sơn này phải nói là bố trí một cách vô cùng xa hoa, đều là dùng tài vật tuyển chọn ở cả mười hai châu mà xây dựng nên. Mà ngay cả đá lót đường cũng là Vây thạch được đào từ sông ở Tây châu.

Trương Thông Uyên đứng một bên không nói lời nào, cái Tiếp Khách sơn này là năm đó sau khi dứt điểm nội loạn Thanh Bình môn mới được xây cất, chưởng môn mới đuổi Thanh Bình môn đi, tất cả tông chủ bình loạn có công đều nghe điều không nghe tuyên, uy danh Tử Tiêu điện lúc ấy giảm mạnh. Chưởng môn mới một lần lập uy, muốn hiển lộ nội tình Tử Tiêu điện một cách rõ ràng, vì vậy dùng lực lượng Tử Dương tông kiến tạo nên Tiếp Khách sơn. Vị chưởng môn này qua đời thì Tử Vân chân nhân tiếp nhận chức chưởng môn, trước khi tiếp nhận ba tháng đã dụng tâm đi bố trí Tiếp Khách sơn lần nữa. Chiêu thức ấy có hiệu quả rất tốt, trong chưởng môn đại điển, tất cả các tông sư, chưởng môn đều đối với Tiếp Khách sơn mà động dung, phải dùng từ kính ngưỡng đối với sự xa hoa của Tử Tiêu điện. Mà ngay cả Tam Tam chân nhân cũng từng nói với Lâm Phiền, Tiếp Khách sơn thực sự là một nơi rất tốt.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 78: Họa Tử Tiêu
Editor: Linh Phong

Tiếp khách sơn được các đệ tử Tử Dương tông tốn hao vô số tinh lực mới kiến tạo thành, như Cao Sơn thảo, Nam Hải tùng các loại, đều cần chuyên gia bảo dưỡng tu sửa, bất quá Tử Tiêu điện vẫn còn tìm được những người này. Trương Thông Uyên đối với Tử Vân chân nhân có chút bất mãn, Tử Vân chân nhân so với chưởng môn tiền nhiệm còn có phần bá đạo hơn, có tâm xưng bá chính đạo. Cái này cũng không thể tính là chuyện xấu, dù sao có chí tiến thủ cũng tốt, nhưng mà Tử Tiêu điện lại không phát triển theo ý Trương Thông Uyên.

Tử Tiêu điện giao hảo với vài môn phái cỡ vừa và nhỏ, thậm chí còn có môn phái vừa chính vừa tà, những môn phái này tự nhiên sẽ xem Tử Tiêu điện là chủ, mà Tử Tiêu điện đối với Vân Thanh môn, Lôi Sơn cùng Thanh Bình môn ở Bắc châu đều có lòng đề phòng, Thanh Bình môn vốn có quan hệ rất kém đối với Tử Tiêu điện, Vân Thanh môn, Lôi sơn đều là đại phái, hơn nữa còn có ý quật khởi. Đặc biệt là Vân Thanh môn và Lôi Sơn, chưởng môn vô cùng am hiểu đối nhân xử thế, đệ tử tinh anh tầng tầng lớp lớp, thêm việc Ma giáo gần đây lạnh nhạt với Tử Tiêu điện, cùng Vân Thanh môn, Lôi Sơn kết giao ngày càng thân mật, điều này làm cho Tử Vân chân nhân có chút khó chịu.

Mấy năm sau cử hành một lần chính ma đồng minh hội, lúc đó có rất nhiều môn phái lớn nhỏ tới, Tử Tiêu điện còn là thủ lĩnh, chính ma hội được tổ chức tại Tử Tiêu sơn. Đến lúc đó chính đạo, Ma giáo nhập minh đều phái nhân vật cấp tông sư tham gia, đồng thời còn muốn tiếp nhận môn phái vừa và nhỏ làm minh hữu mới, cộng đồng hiệp lực đề phòng tà nhân xâm lấn, đồng thời tổ chức luận võ đại hội dành cho cao thủ trẻ tuổi chính ma.

Lúc này thu Liệt Hỏa giáo thành một tông trong Tử Tiêu điện, hơn nữa còn lệ thuộc trực tiếp chỉ huy Tử Tiêu điện, đối với Tử Vân chân nhân mà nói, phục hưng Tử Tiêu điện đã được sáu thành. Trương Thông Uyên không vừa mắt chính là việc Tử Tiêu điện đối nội vô cùng hà khắc, muốn gia nhập Tử Tiêu điện cần phải có căn cốt tư chất thượng giai, những người bình thường không thể nhập môn, căn cứ tu vi cá nhân bất đồng mà phân ra làm mấy loại, dùng số đóa tường vân trên đạo bào để phân chia. Trương Thông Uyên là ba đóa, là tinh anh đệ tử cao cấp, hai đóa là đệ tử tinh anh, người một đóa là nhiều nhất, họ chủ yếu nhận công tác tạp dịch Tử Tiêu điện, như tu sửa, thông truyền hiệu lệnh, tìm tài vật, trông coi sơn môn các loại.

Bên trong Tử Tiêu điện quản lý rất có sắc thái của Nho gia, chưởng môn lớn nhất, điều này không thể nghi ngờ, các tông chủ khác giống như chư hầu, tất cả trông nom mọi chuyện. Tử Dương tông là tông phải trực thuộc trực tiếp chưởng môn, đẳng cấp sâm nghiêm. Ví dụ, Trương Thông Uyên nếu cần bột Hải thạch, không cần phải tự thân đi tìm, chỉ cần truyền lệnh cho đệ tử tinh anh hai đóa tường vân, những đệ tử tinh anh này sẽ lệnh cho đệ tử một đóa tường vân đi làm. Đệ tử bình thường cũng rất muốn đi làm việc của đệ tử cao đẳng hoặc tông chủ, làm tốt thì phía trên sẽ cao hứng, có khả năng sẽ đề bạt làm đệ tử hai đóa tường vân. Đệ tử hai đóa tường vân có thể vào Tàng Thư điện xem sách vở, còn có thể bế quan tu luyện, không cần phải làm tạp vụ nữa.

Ở mặt ngoài là người người tiến vào, Trương Thông Uyên biết rất rõ, bởi vì như thế nên quyền thế tại Tử Tiêu điện, đặc biệt là Tử Dương tông có tác dụng phi thường lớn, mà tông chủ có thể phong làm chưởng môn, tông chủ muốn cướp đoạt có chút kịch liệt. Bình thường đều biết được, một phương thắng được, mình phải thưởng cho đệ tử của mình, tấn cấp chính là phần thưởng tốt nhất. Về bên thất thế, có người sẽ thần phục ngược, có người sẽ bị giáng cấp. Trương Thông Uyên cho rằng tranh đoạt quyền lợi bên trong Tử Dương tông là tệ nạn lớn nhất. Nhưng mà chưởng môn lại bao che Tử Dương tông, vậy còn cách nào nữa đây. Đệ tử thượng đẳng có thể sai khiến người phía dưới, cũng có thể vào Tàng Thư điện nghiên tập, còn có thể bế quan. Hạ đẳng đệ tử chỉ có thể tập được một ít đạo pháp thô thiển, vì tiến bộ, nịnh bợ thậm chí là đút lót cũng phải làm, thậm chí còn phát sinh chuyện nữ đệ tử hiến thân cho trưởng lão hộ pháp Tử Dương tông, được tấn chức làm đệ tử hai đóa tường vân nhưng lại bị thiên hạ gièm pha.

Bất quá chính vì như thế, Tử Tiêu điện, đặc biệt là đệ tử Tử Dương tông, so với các tông phái khác ít có thanh tu giả, chỉnh thể thực lực ổn định, cùng ma giáo có thể phân cao thấp.

Tử Tiêu điện nổi danh nhất chính là Tàng Thư điện, bên trong có vô số đạo thư sách vở, tiền nhân Tử Tiêu điện ghi lại các loại tâm đắc ngự kiếm, đạo pháp, đạo thuật. Đệ tử hai đóa tường vân có thể đi vào chọn cho mình một hệ, như yêu thích ngự kiếm, yêu thích lôi thuật, mà lôi thuật lại chia làm Ngũ hành lôi, hỗn hợp lôi. Đạo pháp cũng chia Ngũ Hành, kỳ môn cùng trận pháp. Chỉ có thể chọn học một hệ, không được cái gì cũng học. Trương Thông Uyên chính là lựa chọn phương pháp giá kiếm, từ sớm đã có thể giá kiếm, sau đó đọc các loại tư liệu ghi chép cùng các loại bản thảo của tiền nhân, đối với điều khiển bảo kiếm có phần tâm đắc. Hơn nữa tên này còn có tạo hóa, được gia truyền một thanh Bạch Hồng kiếm, đột phá cảnh giới, dùng Kim Đan ngự kiếm, có thể nói chưa từng có ai đạt được.

Chỗ tốt của phương pháp kia chính là đệ tử dốc lòng tu hành một thuật, cảnh giới tiến triển thần tốc, chỗ hỏng chính là đệ tử chỉ có thể sử dụng một thuật, vô cùng cực hạn. Bất quá, quy củ là người định, như Trương Thông Uyên vậy, thân là cao thủ, lại được chưởng môn yêu thích, đối với quyền thế không truy cầu, hắn được Tử Vân chân nhân đặc phê, có thể tùy ý xem, tùy ý tu luyện tất cả đạo thuật bên trong Tàng Thư điện. Tuy hợn tình hợp lý nhưng lại thiếu đi sự công bằn, làm cho người phía dưới càng hiểu rõ hơn lợi ích của quyền thế. Tiến vào Tử Tiêu điện, thành đệ tử hai đóa tường vân, tu đạo thành công, được tông chủ hoặc chưởng môn ưu ái… Đây chính là phương hướng phấn đấu của đệ tử Tử Tiêu điện.

Thời thế tạo anh hùng, nhìn Trương Thông Uyên nào có nửa điểm khí chất người tu chân, mở miệng là nói lời thô tục, gây hấn gây chuyện, không cần nói nếu so với Lâm Phiền và Tây Môn Suất, coi như là Tuyệt Sắc thường xuyên trà trộn làm hòa thượng cũng muốn kém đi ba phần tiên khí. Lâm Phiền cùng Trương Thông Uyên kết giao qua mấy lần, cho rằng tên này là cố ý phóng đãng, đây là có chút bất mãn trong lòng, không có chỗ phát tiết, không dám phản kháng, bên trong buồn khổ nên mới có mấy chuyện diễn xuất này.



- Liệt Hỏa lão tổ.

Cổ Nham đứng nghiêm, nhìn về phía trước hơn hai mươi trượng, một người trung niên cùng một đệ tử trẻ tuổi đang hạ cờ vây bên dưới cây tùng. Người trung niên thần sắc ngưng trọng, mỗi lần hạ cờ đền vô cùng cẩn trọng, suy nghĩ rất nhiều lần. Mà người trẻ tuổi kia chính là một trong bát đại cao thủ trẻ tuổi, hơn nữa còn là đệ nhất cao thủ, Tà Phong Tử, sau lưng tên này là một cái hồ lô lớn, hết sức chăm chú nhìn ván cờ.

Tà Phong Tử cảm giác được có người nhìn hắn, chuẩn bị ngẩn đầu lên, người trung niên hóa ra là Liệt Hỏa lão tổ nói:

- Ngươi rơi vào hoàn cảnh xấu, trong tâm không có hắn mới có thể chuyển bại thành thắng.

- Vâng!

Tà Phong Tử không để ý tới đám người kia.

- Tà Phong Tử.

Lâm Phiền giới thiệu tên của người trẻ tuổi kia, tên này lúc ở Đại Tuyết sơn chủ động đánh lén mình với Tây Môn Suất hai lần.

Mi mắt Tà Phong Tử run lên, hạ cờ. Liệt Hỏa lão tổ thở dài:

- Ngươi thua, diện bích ba ngày.

- Vâng!

Tà Phong Tử không nói hai lời, đứng lên đi đến một sương phòng bên cạnh vách núi, xếp bằng trong sương phòng, đối diện với vách tường đả tọa, không chút nhín nhích.

Liệt Hỏa lão tổ đứng lên, đi đến trước mặt Trương Thông Uyên, khom người nói:

- Diện kiến tả hộ pháp.

Trương Thông Uyên cười:

- Liệt Hỏa lão tổ, ngươi tốt xấu gì cũng là nhất đại tông sư, hơn nữa còn lớn hơn ta tới vài giáp, cần gì khách khí vậy, ta sao làm sao dám nhận?

Liệt Hỏa lão tổ trả lời:

- Không dám xưng lão tổ, tên ta vốn là Trương Liệt, Liệt Hỏa giáo cũng đã giải tán, Tử Tiêu điện không chê bai, còn để ta làm tông chủ Liệt Hỏa tông Tử Tiêu điện, ta nhất định sẽ cúc cung tận tụy Tử Tiêu điện, có chết cũng không tiếc.

Trương Thông Uyên mỉm cười tiến về phía bên tái Liệt Hỏa lão tổ nói:

- Nghe này lão vương bát, đối với lão tử ngươi đừng trưng cái bộ dạng đó ra,

- Nghe theo lời hộ pháp dạy bảo, Trương Liệt nhất định sẽ sửa.

Thanh Thủy chân nhân là ngoan đọc, mà cái tên Liệt Hỏa lão tổ này là âm hiểm, Lâm Phiền nhìn ngắm, thầm nghĩ trong lòng, chỉ sợ mưu đồ của Liệt Hỏa lão tổ này không chỉ là tông chủ một tông thôi đâu.
 

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 79: Lôi chấn tử
Editor: Linh Phong

Trương Thông Uyên cười:

- Không dám, lão tổ ngươi không phải cũng đã trở thành con nuôi của chưởng môn rồi sao?

Liệt Hỏa lão tổ chân thành nói:

- Nghĩa phụ nhân đức thiên hạ, chính là nhân trung chi long, uy nghi tứ phương, niên kinh hữu vi, đạo hạnh cao thâm, Ta mặc dù lớn tuổi hơn nghĩa phụ nhưng cũng bị chấn phục bởi phong phạm của người, lúc này mới nguyện ý tản đi Liệt Hỏa giáo, bái làm môn hạ nghĩa phụ. Tông chủ cũng được, đầy tớ cũng tốt, nghĩa phụ cần thì dù phải vào nước sôi lửa bỏng ta cũng không chối từ.

Trương Thông Uyên hỏi:

- Ngươi đã quên rồi à, bảy trăm năm trước, Tử Tiêu điện liên thủ chính đạo công phá tổng đàn các ngươi, đem các ngươi khu trục tới tuyệt địa mênh mông, các ngươi còn khắc trên bia đá ở tổng đàn, sợ đệ tử quên đi mối thù này.

- Lửa đom đóm làm sao dám tranh phong cùng vầng nhật nguyệt. Chuyện này là chưởng môn đời trước của Liệt Hỏa giáo cổ hủ bố trí, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, trong vòng trăm năm, nghĩa phụ nhất định sẽ dẫn dắt Tử Tiêu điện hùng bá mười hai châu.

Là hùng bá chứ không phải chiếm lĩnh, thời kỳ xuân thu chính là phải có thực lực cường đại, làm cho các quốc gia khác kinh hãi mà thuần phục. Lời ngầm của Liệt Hỏa lão tổ chính là Tử Vân chân nhân sẽ lãnh đạo Tử Tiêu điện trở thành đại phái đệ nhất mười hai châu, trở thành kẻ dẫn đầu của rất nhiều tông phái tu chân. Liệt Hỏa lão tổ nói:

- Trương Liệt có kém đồ muốn vào giáo, không dám làm chậm trễ việc của hộ pháp, xin cáo từ trước.

Liệt Hỏa lão tổ rời đi, Trương Thông Uyên nhíu chặt lông mày:

- Kỳ quái, Tử Tiêu điện rốt cuộc có gì đáng giá để hắn toan tính mưu mô đây?

Vấn đề này Lâm Phiền cũng cảm thấy kỳ quái, nhìn Liệt Hỏa lão tổ đi, tên này hiển nhiên không phải dạng người cam lòng hạ mình trước kẻ khác, dựa theo tiểu thuyết hoặc ghi chép ghi lại, loại người này không có mười phần lợi ích thì làm gì vô sỉ tới mức chịu làm nghĩa tử Tử Vân chân nhân? Nhưng mà Liệt Hỏa lão tổ rốt cuộc có mưu đồ gì? Liệt Hỏa lão tổ tán môn nhân đi hơn phân nửa, chỉ chừa lại hai mươi tên đệ tử. Tử Vân chân nhân lòng dạ hẹp hòi, cũng không phải là dạng vụng về hoặc ngu dốt, nhất định đã có phòng bị Liệt Hỏa lão tổ ở mức độ nào đó.

Ây, nói không chừng Tử Vân chân nhân cũng không tính ra được mưu đồ gì ở Liệt Hỏa lão tổ, cho nên hắn cảm thấy cần phải trấn phục Liệt Hỏa lão tổ, còn có một giải thích khác, Liệt Hỏa lão tổ chiếm lĩnh Hỏa Diệm sơn đắc tội tới Vạn Tà môn cùng Huyết Ảnh giáo, tuyệt đối không ngốc nghếch ở lại tuyệt địa mênh mông, mười hai châu lại liệt bọn họ vào tà phái, lúc này chính là tạm nhân nhượng vì lợi ích chung. Lâm Phiền vốn có suy nghĩ riêng của hắn, nhưng mà nghe Liệt Hỏa lão tổ cùng Trương Thông Uyên nói chuyện, Liệt hỏa lão tổ này cho dù tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục cũng không cần hạ mình đến mức độ đó. Hơn nữa Ma quân hiện tại rất hiểu chuyện, tìm Ma giáo nói rõ ràng, ma giáo cũng sẽ không làm khó bọn họ, dù sao Liệt Hỏa giáo mang danh là tà nhân là bởi vì chưởng môn bọn họ nhâm binh thiên hạ, dùng lực lượng tu chân tàn sát quân sĩ bình thường.

Muốn phản công Tử Tiêu điện? Chuyện này căn bản là không có khả năng, quá lắm thì Tử Vân chân nhân bị ngươi ám toán, Tử Tiêu điện vẫn còn chín tông, cho dù Liệt Hỏa lão tổ có chôn giết Tử Dương tông, mấy tông khác tùy tiện cũng có thể đem Liệt Hỏa giáo hai mươi mấy mạng nghiền thành bụi phấn, huống chi Trung châu là phúc địa mười hai châu, chính đạo, Ma giáo cũng sẽ không bàng quan đứng nhìn.

- Trương Thông Uyên.

Một tiếng gầm truyền đến.

Trương Thông Uyên xoay người, chỉ thấy một người mặc đạo bào xám, chân xỏ đạo hài, hắn bất quá chỉ mới hai mươi, làn da ngăm đen nhưng lại mang theo vẻ đẹp nam tính. Trương Thông Uyên sững sờ, sau đó cười ha ha:

- Trương Thông Uyên… Ta không phải Trương Thông Uyên, Trương Thông Uyên, có người tìm ngươi.

Diệp Vô Song, Bạch Mục cùng Lâm Phiền chỉ tay về phía Trương Thông Uyên:

- Hắn chính là Trương Thông Uyên.

Trương Thông Uyên tự nhận anh hùng, vậy mà lại đi làm chuyện dấu đầu lòi đuôi, ba người Lâm Phiền rất hiều kỳ.

Trương Thông Uyên cười khổ:

- Thuần túy là hiểu lầm, ta đã xin lỗi rồi mà.

- Ta nhổ vào, ngươi vậy mà thừa dịp muội muội ta tắm rửa…

Đám người Lâm Phiền lập tức đồng thời nhìn Trương Thông Uyên, phạm phải tội sắc phải phạt nặng nhất, ngươi có thể lấy vợ sinh con, như Tam Tam chân nhân đi kỹ viện hàng yêu trừ ma cũng tạm chấp nhận được, nhưng ngươi lại nhìn lén nử tử đàng hoàng tắm rửa, cái này là làm hỏng sự trong sạch của con gái người ta, vô cùng nghiêm trọng đấy. Trương Thông Uyên khẩn trương hô to:

- Thật oan uổng!

Nam tử quát hỏi:

- Ngươi có nhìn thấy gì hay không?

- Ta nói ta không thấy gì thì ngươi có tin không?

Trương Thông Uyên hỏi.

- Đương nhiên không tin.

Trương Thông Uyên đùa giỡn, giật tung ngực ra:

- Một trăm bốn mươi cân thịt ở đây, muốn chém giết hay róc thịt tùy ngươi xử lý.

- Ngươi…

Nam tử phẫn nộ:

- Ta muốn báo cáo Tử Vân chân nhân, nếu như Tử Vân chân nhân không xử trí công bằng, Lôi Sơn phái ta cùng với Tử Tiêu điện không đội trời chung. Hừ.

Nói xong liền xoay người rời đi, Trương Thông Uyên bước lên phía trước giữ chặt, cúi đầu khom lưng:

- Lôi Chấn Tử, thật sự là hiểu lầm, đây là chuyện nhỏ, đâu cần làm cho nó thành lớn như vậy chớ.

Nếu việc này truyền đi, thanh danh mình không bị hạ thấp mới lạ.

Hiểu lầm?

Bát đại cao thủ, Tà Phong Tử xếp thứ nhất, Tây Môn Suất đứng thứ hai, Trương Thông Uyên bài danh thứ ba, Tuyệt Sắc bài danh thứ sáu, Cổ Nham bài danh thứ bảy, Lôi Chấn Tử bài danh thứ tám. Lôi Chấn Tử chính là đệ tử Lôi Sơn phái Nam châu, con của tông chủ Vân tông, đồng thời cũng là Vân tông tuần sát sử, chuyên xử trí đệ tử làm việc sai. Lần này hắn đại biểu Lôi Sơn phái đi Tử Tiêu điện, trên đường đi, Lôi Chấn Tử có việc, muội muội hắn, Lôi Thống Thống đi trước, sau đó nàng kia gặp được một hồ nước thanh tịnh, thấy bốn phía không người, nàng liền xuống hồ nghịch nước, không ngờ Trương Thông Uyên lại xông vào hồ nước…

Trương Thông Uyên nói, nghe nói phụ cận xảy ra việc Thử yêu đả thương người, cho nên một đường truy kích đến bên hồ, sau khi trở ra thì phát hiện có người con gái đang tắm, tưởng lầm là Thử yêu hóa thành hình người, yêu thú hóa hình người cần phải có tu vi năm trăm năm. Dưới sự kinh hãi của Trương Thông Uyên, một đạo bạch hồng quán nhật đánh tới. Nàng kia kinh hãi, phóng ra khỏi nước, người trần như nhộng đối chiêu với Trương Thông Uyên. Trương Thông Uyên biết ngay không đúng, lập tức che mặt bỏ chạy. Mặc dù là bịt tai trộm chuông nhưng trong lòng Trương Thông Uyên thầm cầu may mắn, tin tức xấu nhất chính là cô gái kia được gọi là Lôi Thống Thống, chính là con gái của tông chủ Vân tông Lôi Sơn, tin tốt chính là Lôi Thống Thống sau khi khóc rống một hồi thì trở về Nam châu. Vốn cho rằng nàng không nhận ra mình, nhưng khi thấy Lôi Chấn Tử tỏ thái độ này đối với mình thì chỉ biết xong đời.

Lôi Chấn Tử nói:

- Việc này chỉ có một biện pháp.

Trương Thông Uyên vui vẻ nói:

- Mời nói.

Lôi Chấn Tử đáp:

- Ngươi lấy em gái ta.

- Ha ha ha ha, ngươi nói chơi hay nói giỡn đấy.

Trương Thông Uyên cười, chỉ là nhìn heo chạy thôi mà, đâu cần nhất định phải ăn thịt heo.

- Em gái ta lấy danh nghĩa Lôi Sơn đến Tử Tiêu, lại bị đệ tử Tử Tiêu điện phi lễ.

- …

Cái tội danh này có thể lớn có thể nhỏ, phiền toái nhất chính là Thử yêu bị mình giết chết, đúng là chết không có đối chứng mà, Trương Thông Uyên trăm miệng cũng khó mà thanh minh.

Lôi Chấn Tử nói:

- Cứ định như vậy, ngươi có thể hướng phía chưởng môn ngươi nói rõ, sau đó Tử Tiêu điện đến Lôi Sơn ta cầu hôn. Chúng ta tự nhiên sẽ tìm mọi cách để từ chối, mà ngươi lại phải kiên trì không ngừng, dùng thành tâm để đả thông bọn ta.

Nội tâm Bạch Mục thầm cười, Lôi Sơn có một cái tập tục, nử tử nơi này đều rất rụt rè, cho dù yêu mến nam nhân tới cầu thân nhưng vẫn phải liên tục từ chối, cuối cùng mới lòng tràn đầy vui mừng xấu hổ đáp ứng, mà Lôi Chấn Tử nói lại vừa ngay thẳng lại vừa khó nghe.

Mọi cách từ chối? Nội tâm Trương Thông Uyên mỉm cười, cầu hôn thì có thể, nhưng ngươi không muốn nhận lời thì ta sẽ lập tức rời đi, ngươi bày ra chuyện, là ngươi không đáp ứng, ta không cần chịu trách nhiệm.

Trương Thông Uyên gật đầu:

- Được.

- Tiện nghi cho ngươi, còn có thể cùng muội muội ta hợp thể song tu.

Lôi Chấn Tử thấy sự tình đã xong cũng không nói thêm gì nữa, Bạch Mục chủ động tiến lên chào hỏi, hai bên khách sáo mấy câu, Lôi Chấn Tử có chút chú ý đến Cổ Nham, đúng thật là cao thủ, tuy tâm tính thiếu niên nhưng nếu hắn nhận thứ hai sẽ không ai dám nhận mình đứng đầu.

Trương Thông Uyên không muốn thảo luận việc nhìn nữ nhân tắm rửa với Lâm Phiền, hắn mang bốn người đến chỗ ở liền vội vàng cáo từ. Lúc về đêm, một đệ tử Tử Tiêu điện đưa tới dưa và trái cây, xem xét, đều là thượng phẩm dưa và trái cây đấy, ngoại trừ đặc sản Trung châu, còn có dưa và trái cây đặc sản Nam châu và tiểu Đông Châu. Người tu chân tuy tích cốc nhưng dưa và trái cây cũng sẽ ăn một ít, yến hội cũng sẽ dùng dưa và trái cây làm chủ, rượu ngon làm phụ. Bốn người Lâm Phiền cảm thấy Tử Tiêu điện đãi khách rất có khí độ vương giả, thật đúng là không keo kiệt chút nào mà.
 
Top