Lượt xem của khách bị giới hạn

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 10: Hứa Tam lập công
Editor: trucxinh0505

Mây đen trên đầu đỉnh, mưa gió sắp đến.

Tân binh đoàn 702 đoàn liền áp lực, nặng nề, làm người hít thở không thông.

Đúng lúc này.

Tích —— tích tích tích ——

Tiếng còi dồn dập đánh vỡ tân binh liền yên lặng.

“Tân binh nhanh đến sân thể dục tập hợp!”

Giọng Cao Thành như tiếng sấm vang lên ở trên không.

Thực mau, một lớp trưởng mang binh lại vọt vào ký túc xá, kêu gọi, thét to, thậm chí chửi bậy, đem từng tân binh đang ngủ say từ trong ổ chăn nắm ra.

Các tân binh bị đánh thức không hiểu ra sao, nhìn đông nhìn tây, hoặc mơ mơ màng màng, còn buồn ngủ, mặc quần ngược cũng không biết, cũng có một ít người, thấp giọng mà mắng, trong lòng vạn phần bất mãn.

Trên sân thể dục đèn sáng lên, sáng ngời giống như tuyết.

Dưới ánh đèn chiếu xuống, mây đen nơi xa càng thêm có vẻ vô cùng dữ tợn, tựa như đầu một quái thú bụng đói ăn quàng, mai phục, chờ đợi cắn nuốt hết thảy trên mặt đất.

Bạch bạch bạch bạch bang.

Một cái lại một cái tân binh từ trong ký túc xá chui ra, tụ tập tới trên hành lang rồi, sau đó giống dòng nước cùng hội tụ lại, cuối cùng nhắm sân thể dục đi, hơn nữa thực mau hình thành một cái khối vuông chỉnh tề.

Tuy thời gian chưa phải là dài, nhưng từ nhóm thanh niên nhiệt huyết các nơi trong nước tới, tân binh đã dần dần bị cái lò luyện lớn này, chế tạo thành một người đủ tư cách là chiến sĩ.

Các ban kiểm kê số người, kiểm kê xong, các bài trưởng đem con số hội báo nhân viên trực ban, nhân viên trực ban sau tổng số tân binh, quay người, chạy chậm đi tới trước người Cao Thành, bang một tiếng nghiêm, cúi chào: “Đồng chí Liền trường, tân binh đoàn 702 XX người, hiện có XX người, tập hợp xong, xin chỉ thị!”

“Nghỉ!” Cao Thành nói.

“Vâng!”

Nhân viên trực ban đáp ứng một tiếng, sau đó quay người, chạy chậm đi vào đội ngũ phía trước, bang một tiếng nghiêm, quay người, nghiêm, mặt hướng toàn thể tân binh: “Tập thể chú ý, nghỉ!”

Bang!

Thanh âm đều nhịp quanh quẩn bên tai tân binh.

Cao Thành đi nhanh đến, đi tới phía trước đội ngũ.

“Các đồng chí ——” Cao Thành nhìn chung quanh một vòng, lớn tiếng mở miệng.

Bang một tiếng, các chiến sĩ lập tức trình tư thế nghiêm, thân hình thẳng thắn, ánh mắt sáng ngời mà nhìn về phía Cao Thành.

Cao Thành đáp lễ, sau đó hô: “Nghỉ!”

Đợi mọi người đều trình tư thế nghỉ, lúc này Cao Thành mới lớn tiếng nói: “Các đồng chí, buổi tối hôm nay, tân binh chúng ta xuất hiện một chút tình huống ngoài ý muốn, đồng chí hàng ba ban hai Dương Tiến Quân, bởi vì nguyên nhân nào đó tự mình rời khỏi đội ngũ, một ít cán bộ chúng ta đã trước đi vùng phụ cận tìm rồi, nhưng bởi vì thời gian khẩn, địa phương rộng, tạm thời không có tìm được, chính là ——”

“Các đồng chí, mọi người nhìn xem trên đầu chúng ta, mây đen giăng đầy, bão táp sắp đến, chúng ta vừa mới cố vấn đồng chí trạm khí tượng, ngày mai nơi này mưa to cả ngày, khả năng tạo thành tai họa tự nhiên, cho nên, các đồng chí, chúng ta cần thiết trước bão táp đến tìm được đồng chí Dương Tiến Quân, mang anh ta an toàn trở về, các đồng chí, nhiệm vụ này, thời gian khẩn, nhiệm vụ quan trọng, nhưng tôi tin tưởng, các đồng chí tân binh chúng ta, nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ này, mọi người có tin tưởng hay không?”

“Có ——”

Các chiến sĩ kéo giọng ra nói, cùng nhau trả lời.

“Đêm qua cũng chưa cơm nước xong sao? Thanh âm kéo như vậy? Nói cho tôi, mọi người có tin tưởng tìm được Dương Tiến Quân hay không?”

“Có —— có —— có ——”

Thanh âm như sóng biển đẩy ra, tiếng vọng thật lâu.

Cao Thành vung tay lên, ý bảo các ban bắt đầu dựa theo phương án phía trước hành động.

Các tân binh thực mau tản ra, thực mau biến mất trong rừng cây đen như mực.

Một đội ngũ cuối cùng cũng rời đi, tươi cười trên mặt Cao Thành tức khắc biến mất, sắc mặt của anh so với mây đen bầu trời còn đen hơn, anh cầm đèn pin, nhưng cũng không có mở ra, nôn nóng bất an đi tới đi lui bên ngoài cổng lớn.

Tân binh xuất hiện đào binh, đối với kiêu ngạo như Cao Thành, không khác nào đánh một đòn cảnh cáo.

Vừa mới bắt đầu nghe thấy cái tin tức này, trước mắt anh liền tối sầm.

Ngàn tưởng vạn tưởng, chẳng thể nghĩ tới, thủ hạ của mình xuất hiện đào binh.

Anh một cái nhấc tay một cái ngẩn đầu gặp quan quân đều kiêu ngạo, chính là, hiện tại, bộ đội anh lại xuất hiện một kẻ đào binh.

Biết được có một tân binh đào tẩu, đầu tiên là khiếp sợ, sau đó là phẫn nộ, cho nên lập tức nắm một cái đèn pin lên, kêu Sử Kim cùng Ngũ Lục.

Anh thề, trong một giờ nhất định phải bắt trở về cái đào binh đáng chết kia, sau đó ném vào phòng tạm giam, hung hăng mà trừng phạt.

Chỉ là, vạn lần không ngờ chính là, anh kiêu ngạo ngẩng đầu đi ra ngoài, nhưng một giờ sau mặt xám mày tro đi trở về.

Nguyên bản kiêu ngạo cho rằng, ba binh trinh sát Cương Thất Liên bọn họ, đủ ứng phó hết thảy.

Bọn họ là trinh sát binh, hơn nữa là đều là quân đội mũi nhọn, một liền trường, một lớp trưởng, một lớp phó, cùng đi ra ngoài tìm một người, không phải đơn giản sao, huống chi chỉ là một cái tân binh gà mờ miệng còn hôi sữa, không phải dễ như trở bàn tay sao?

Nhưng là, cuối cùng, bọn họ xám xịt mà trở lại.

Cao Thành tuy không muốn tiếp thu bản thân thất bại, nhưng anh vẫn là cắn răng trở lại, bởi vì phát hiện tình huống nghiêm trọng, trời càng ngày càng đen, gió càng lúc càng lớn, hơn nữa, còn nhận được thông báo chỉ đạo viên, chỉ đạo viên nói anh ta hỏi qua đồng chí trạm khí tượng, sáng mai nơi này có khả năng mưa to, hơn nữa khả năng mưa cả ngày, cho nên, không chút do dự, quyết đoán quyết định.

Tuy không tình nguyện, không cam lòng, nhưng anh biết nặng nhẹ, nhanh chậm, giờ khắc này, quản không được nhiều như vậy, cần thiết đem toàn bộ tân binh đều phát động lên, tập thể xuất kích, cùng nhau nỗ lực.

Đứng ở cửa, Cao Thành nôn nóng mà đi tới đi lui, thường thường ngẩng đầu nhìn ở nơi xa xem một cái.

Kỳ thật anh rất muốn tự mình đi tìm người, chính là chỉ đạo viên nói, tân binh cần thiết một người lưu lại, trong mọi người, chỉ có anh là thích hợp nhất.

“Dương Tiến Quân a Dương Tiến Quân, anh ngàn vạn đừng xảy ra chuyện gì nha!”

Cao Thành một bên nôn nóng chờ đợi, một bên yên lặng cầu nguyện ở trong lòng.

Trong bóng đêm đen kịt, thân ảnh anh cô đơn bị ánh đèn cửa kéo một đường rất dài.

Hai giờ sau.

Tô Tề dưới Ngũ Lục dẫn dắt, đi một chỗ tìm kiếm.

“Dương Tiến Quân ——” Vừa đi anh vừa kéo giọng ra hô to: “Dương Tiến Quân, mau trở lại, đài khí tượng nói trời mưa to!”

Giọng anh thật vang, thập phần ra sức.

【 Đinh —— cậu toàn lực tìm người, nỗ lực trả giá toàn bộ, vì tìm được chiến hữu mình mà không màng tất cả, nội vụ +15, đội ngũ +25, thể thao +22, thị lực +138】

Sau cái âm thanh nhắc nhở này, Tô Tề cảm thấy ảm đạm trước mắt sáng lên, năng lực nhìn xuyên bóng đêm tăng lên.

Vì thế càng thêm ra sức mà gọi lên.

Các chiến sĩ bên cạnh anh, tựa như tiếp sức, một người tiếp theo một người, gân cổ lên ra sức hô to.

Thời điểm vừa mới bắt đầu, còn có chút người hùng hùng hổ hổ, trong lòng bất mãn, nhưng giờ phút này, mọi người đều chỉ có lo lắng cho Dương Tiến Quân, bởi vì thời tiết càng ngày càng bạo ngược, bão táp hương vị càng ngày càng nùng liệt!

Tô Tề vừa đi vừa híp mắt, ra sức tìm kiếm dấu vết mặt đất.

Anh không có đèn pin.

Ban bọn họ, chỉ có Ngũ Lục cùng một chiến sĩ khác có đèn pin, những người khác đều không có, cho nên hắn chỉ có thể nương theo ánh sáng, gian khổ xem xét.

Ban đêm thật sự quá tối, hơn nữa gió rất lớn, cát bay đá chạy, trên mặt đất không có một chút dấu vết gì, thực mau liền biến mất, phi thường bất lợi với quan sát.

Nhưng Tô Tề vẫn toàn lực ứng phó, ra sức trinh sát.

Bất quá anh cũng không chỉ đơn thuần mà xem, một bên xem một bên tự hỏi.

“Nếu mình là Dương Tiến Quân, nếu mình muốn chạy, phương hướng đích xác chọn rời đi, phương hướng thông đường sắt, hẳn là Dương Tiến Quân cũng thường xuyên nghe được phương hướng này truyền đến còi hơi xe lửa, hơn nữa nghe nói nhà Dương Tiến Quân, là phương hướng này...”

“Phương hướng hẳn không sai, chính là chúng ta tìm lâu như vậy, vì sao không tìm được anh ta? Vừa rồi Ngũ Lục vừa nói hẳn là khoảng hai giờ sáng anh ta rời đi, đến bây giờ cũng mới hai giờ, thời gian như vậy, hẳn chạy không xa, hơn nữa thể năng anh ta không phải thực tốt, lại không có công cụ chiếu sáng, cho nên, hẳn là chạy không xa.”

“Chúng ta tìm không thấy, rất có thể là bởi vì anh ta ẩn nấp rồi, nhiều người tới tìm anh ta như vậy, khẳng định bị dọa, hoặc là bị thương, trước tìm một chỗ dưỡng thương?”

Tô Tề một bên phân tích một bên trinh sát.

Hả?

Anh ngưng mày, chợt phát hiện một cái lùm cây có một chút khác thường.

Đáng tiếc ánh sáng quá yếu, hơn nữa trên tay lại không có đèn pin, thấy không rõ lắm, bất quá vừa rồi thoáng nhìn, vẫn cảm thấy thực khả nghi.

Thị lực anh vốn dĩ rất ưu tú, trước tham gia quân ngũ, thị lực mắt trần chính là 1.5, thông qua mấy ngày này hệ thống cải tạo, lại nhạy bén không ít, cho nên giờ phút này mới có thể liếc mắt một cái nhìn ra.

“Hứa Tam!”

Anh vội vàng hô người gần nhất một tiếng.

Mà người gần anh nhất chính là Hứa Tam.

“Tề ca!” Hứa Tam nghe anh gọi, vội vàng cầm đèn pin tung ta tung tăng mà chạy chậm lại đây, cười hì hì hỏi: “Tề ca, chuyện gì?”

“Đèn pin tôi dùng một chút!”

“A! Đây!” Hứa Tam cầm đưa cho Tô Tề.

Tô Tề tiếp nhận, nhìn phương hướng vừa rồi hoài nghi đi qua, dùng đèn pin chiếu chiếu, cẩn thận quan sát.

Lùm cây có dấu vết bị người đè ép, hơn nữa trên một cành cây còn có nhàn nhạt máu tươi, hẳn là cánh tay bị đâm bị thương lưu lại.

Đương nhiên, dấu vết này rất mờ, thị lực người không tốt, rất khó thấy rõ ràng.

Anh quan sát trong chốc lát, lại nâng đèn pin lên, hướng tới nơi xa chiếu chiếu, thực mau, anh thấy được một tia càng thêm khả nghi.

Đang muốn đi phía trước tra xét, Ngũ Lục một hô: “Tô Tề, qua bên kia nhìn xem!” Anh ta vừa kêu vừa dùng ngón tay chỉ một phương hướng.

“Lớp trưởng, nơi này giống như có điểm khả nghi, tôi đi xem!”

“Đừng lãng phí thời gian, nơi đó vừa rồi tôi đã tra qua, hơn nữa trước đó tôi, bài trưởng, còn có liền trường, đều đi xem qua, nơi đó không có khả năng!”

Ngũ Lục bá khí chắc nịch nói.

Đương nhiên, anh có tư cách này, dù sao cũng là binh nhất nghiệp vụ Cương Thất Liên tốt nhất, năm km việt dã, đứng thứ hai toàn sư đội, Cương Thất Liên không có người hơn anh.

Tuy chỉ là trinh sát binh bọc giáp, nhưng rất nhiều nghiệp vụ năng lực đều có thể so với trinh sát binh võ trang!

Bất quá nghe Ngũ Lục nói, Tô Tề cũng không có từ bỏ, vẫn tiếp tục đi phía trước xem xét lên.

Ngũ Lục tuy rất mạnh, nhưng anh cũng không thua kém, huống chi, lúc này đua chính là thị lực, mà thị lực, tuy là tân binh, không người có thể so sánh cùng anh, bất quá cũng không tranh luận cùng Ngũ Lục, chỉ nhân Ngũ Lục không chú ý, lén lút tiếp tục đi phía trước trinh sát!

【 Đinh —— cậu từ bỏ ý niệm lý luận cùng lớp trưởng, Phật hệ đến cực điểm, nội vụ +15, đội ngũ +25, thể thao +22, thị lực +338】

Trước mắt Tô Tề càng thêm sáng ngời lên.

Nhân lúc Ngũ Lục không chú ý, nhanh chóng đi xuống truy xét.

Bởi vì gió quá lớn, dấu chân mặt đất hoặc là dấu vết khác, đều bị thổi bay rất nhiều, bất quá một ít lùm cây bị đứt đoạn hoặc là tình huống ngoài ý muốn khác, vẫn còn giữ lại, đương nhiên, đây chỉ có thể xem như dấu vết để lại, hơn nữa bởi vì đêm quá tối, gió càng lúc càng lớn, thổi đến bụi cây lay động ào ào, cho nên yêu cầu thị lực cực cường, mới có thể quan sát, lại còn yêu cầu năng lực phân tích tổng hợp cực cường.

Tô Tề cong eo, chui vào bụi cây, để ý trinh sát.

Hứa Tam tung ta tung tăng đi theo phía sau, một bên đi theo một bên lẩm nhẩm lầm nhầm: “Tề ca, anh cảm thấy Dương Tiến Quân sẽ từ nơi này chạy đi sao? Không quá khả năng đi? Tiểu tử kia da thịt non mịn, sao chịu được nhiều gai nhọn tra tấn như vậy...”

Lẩm nhẩm lầm nhầm lẩm nhẩm lầm nhầm, miệng Hứa Tam không ngừng chút nào.

Tô Tề không để ý đến cậu ta, chỉ là chú ý quan sát, thực mau, nhìn phía sau Hứa Tam hô lên: “Hứa Tam!”

“Tề ca!”

Hứa Tam vội vàng hai, ba bước đi tới trước mặt Tô Tề.

“Cậu cầm đèn pin, qua bên kia nhìn xem!”

Trong lòng Tô Tề có phán đoán, bất quá không nghĩ tự mình qua đi, nghĩ đem cơ hội này nhường cho Hứa Tam.

Đầu tiên anh muốn Phật Hệ Đương Binh, tiếp theo, một đoạn thời gian gần đây Hứa Tam lưu lại ấn tượng đối với Cao Thành cùng Ngũ Lục đều không tốt, dẫn tới Hứa Tam thống khổ rất nhiều, về phương diện khác, Sử Kim Sơn cũng dẫn tới áp lực lớn, cho nên, nghĩ đem cơ hội này cho Hứa Tam.

“Được!” Hứa Tam cũng không nghĩ nhiều, lập tức cầm đèn pin vọt đi qua.

“Hướng phải!” Tô Tề vừa thấy Hứa Tam đi lộn, vội vàng kêu.

“Được rồi!” Hứa Tam đáp ứng một tiếng rồi, vội vàng điều chỉnh phương hướng.

Lúc này, rốt cuộc Ngũ Lục phát hiện Tô Tề không có dựa theo yêu cầu anh ta đi làm, thập phần bực bội, hét lớn một tiếng nói: “Tô Tề! Anh cọ tới cọ lui làm gì?”

“Hứa Tam, tiếp tục nhìn bên kia tìm!” Tô Tề dặn dò Hứa Tam một tiếng, lúc này mới nhìn Ngũ Lục xoay người chạy qua, vừa chạy vừa nói: “Lớp trưởng, tôi tới đây!”

Ngũ Lục hung ác liếc mắt trừng mắt Tô Tề một cái.

Nhưng Tô Tề tựa như cái gì cũng không nhìn thấy.

【 Đinh —— cậu đối oán niệm lớp trưởng thờ ơ, không buồn không vui, Phật hệ đến cực điểm, nội vụ +5, đội ngũ +5, thể thao +2, thị lực +8】

Lúc này, Hứa Tam cầm đèn pin nhìn bên kia đi qua, vừa đi vừa kêu: “Dương Tiến Quân, ra đi, tôi thấy cậu rồi!”

Anh chỉ tùy tiện gọi, chính là chỗ nào biết, giờ phút này, kêu một như vậy, mặt sau lùm cây đen nhánh kia, thế nhưng thật sự đứng lên một người.

“Dương Tiến Quân, tiểu tử cậu thế nhưng trốn ở nơi này?” Hứa Tam thấy đối phương, kinh ngạc mà kêu lên.

Cái gì?

Những người khác sau nghe xong thanh âm Hứa Tam, đều sửng sốt, cùng xoay đầu.

Những người cầm đèn pin, đều cùng nhìn bên kia chiếu qua.

“Chết mất, thật là Dương Tiến Quân!”

“Dương Tiến Quân, cái tên chó này lại ở đây? Sao trốn ở chỗ đó, hại chúng ta tìm mãi!”

“Dương Tiến Quân, cậu không sao chứ?”

Rầm.

Mọi người giống như thủy triều mạnh mẽ đi qua.

Mà bên cạnh, Ngũ Lục đang cầm đèn pin chuẩn bị nhìn phương hướng trinh sát cũ ngẩn ngơ!

Này?

Sao có thể?

Dương Tiến Quân sao trốn ở nơi đó?

Sau khi lấy lại tinh thần, anh ta xoay đầu nhìn về phía Tô Tề.

Lúc này, Tô Tề chậm rì rì mà xoay người, cũng không giống những người khác giống tiến lên, mà là tìm một chỗ ngồi xuống, nghỉ ngơi nghỉ ngơi, nghỉ ngơi một chút.

【 Đinh —— cậu chủ động từ bỏ cơ hội lập công sắp tới tay, hơn nữa đem cơ hội này nhường cho Hứa Tam, cho Hứa Tam chỗ tốt lớn lao, năm km võ trang việt dã +53, cách đấu +58, nội vụ +55, đội ngũ +55, xạ kích +53, thể thao +22, thị lực +138】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 11: Hứa Tam cảm kích
Editor: trucxinh0505

Gió càng lúc càng lớn, thổi đến cây cối lắc lư kịch liệt.

Răng rắc!

Một cây đại thụ năm đầu thế nhưng bẻ gãy từ giữa.

“Liền trường cẩn thận!” Vệ binh đứng gác cửa sợ tới mức vội vàng hô to.

Kỳ thật Cao Thành cũng đã nghe được, ngẩng đầu vừa thấy, nửa thanh thân cây kia từ bầu trời hướng phía anh rơi xuống, bất quá anh không vội không hoảng hốt, chân lui sau ba bước, bang một tiếng, thân cây đạp qua một bên trên mặt đất, làm nổi lên một trời đầy bụi mù.

Ầm vang!

Trên bầu trời đen như mực, ù ù tiếng sấm từ nơi xa lăn lại.

Cao Thành nheo nheo mắt.

Mưa to lập tức liền tới, chính là ——

Đúng lúc này, một sĩ binh từ tân binh liền vội vàng chạy ra tới, vừa chạy vừa hô to: “Liền trường —— liền trường ——”

Cao Thành đột nhiên xoay người, trái tim không tự chủ được mà phanh phanh phanh kinh hoàng.

“Nhất định phải tìm được! Nhất định phải tìm được!”

Anh yên lặng cầu nguyện trong lòng.

Anh còn chưa xoay người lại xong, chiến sĩ kia kích động nói: “Liền trường, tìm được Dương Tiến Quân rồi.”

“Ai truyền quay lại báo tin tức?” Cao Thành gấp không chờ nổi hỏi.

“Sử bài trưởng!”

“Sử Kim?” Cao Thành sửng sốt, khoảnh khắc lúc sau, anh kích động đến hung hăng vung lên quyền.

Thật là thật tốt quá rồi.

Bất quá ý cười trên mặt anh thực mau liền cứng lại, bởi vì cái binh lính kia tiếp tục nói: “Sử bài trưởng mới dùng bộ đàm nói, Hứa Tam đội bọn họ tìm được Dương Tiến Quân rồi, lúc này bọn họ đang vòng trở về, phỏng chừng nhiều nhất mười lăm phút là có thể về đến!”

Hứa Tam sao?

Cái túng binh kia sao?

Cao Thành có chút khó có thể tin, thậm chí hoài nghi bản thân mình nghe lầm.

Thật là Hứa Tam sao?

Anh yên lặng hỏi một câu ở trong lòng.

Cái binh lính kia nói không sai, qua mười lăm phút, Sử Kim mang theo một đám người bước nhanh mà đến, Cao Thành xông lên vừa thấy, quả nhiên liền có cái đào binh Dương Tiến Quân kia.

Cao Thành liếc mắt đào binh kia một cái, theo sau nhìn về phía Sử Kim, Sử Kim trước dùng ánh mắt liếc Ngũ Lục một cái, theo sau mới rời khỏi đội ngũ, cùng Cao Thành đi tới một địa phương yên lặng.

“Thật là Hứa Tam tìm được cái đào binh kia sao?” Cao Thành gấp không chờ nổi hỏi.

“Đúng!” Sử Kim cười gật đầu, trên mặt che giấu không được ý cười.

Bản thân chiêu mộ Hứa Tam nhập ngũ đến nay, lần đầu tiên, bởi vì Hứa Tam mà anh lộ ra tươi cười vui vẻ.

Lần đầu tiên, bởi vì Hứa Tam mà anh cảm thấy kiêu ngạo.

Cao Thành vốn có chút không quá tin tưởng, chính là giờ phút này nghe xong Hứa Tam nói, lập tức liền thay đổi ý tưởng, anh tin, kỳ thật không phải tin tưởng Hứa Tam, chỉ là tín nhiệm Sử Kim thôi, anh nâng tay lên, nặng nề mà chụp Sử Kim một chút.

Một buổi tối này, bởi vì tìm kiếm đào binh Dương Tiến Quân, các chiến sĩ tân binh vẫn luôn lăn lộn tới năm giờ sáng, cho nên chờ đến mọi người một lần nữa trở lại ký túc xá, đã không còn sớm.

“Mọi người tiếp tục ngủ một giấc, liền trường nói, thể dục buổi sáng hôm nay nghỉ, mọi người thoải mái ngủ đủ đến tỉnh thì thôi!”

Bài trưởng Sử Kim đi vào phòng ngủ chung, vui vẻ nói!

“A ——”

Các tân binh vừa nghe, tức khắc hưng phấn từ trên giường ngồi dậy, có người thậm chí kích động đến vỗ ván giường phanh phanh phanh.

“Được rồi được rồi, đều đừng kích động, ngủ tiếp đi, liền trường nhìn các cậu tinh thần tốt như vậy, lại thay đổi chủ ý!”

Mọi người nghe xong, vội vàng nằm trở lại trên giường, không ai mở miệng nữa.

Sử Kim đi một vòng trong phòng, lúc này mới cười rời đi.

Khi anh ta đi tới văn phòng liền trường, ầm vang, tiếng sấm lại lần nữa vang lên, thực mau, đôm đốp đôm đốp, tiếng mưa nặng nề từ bầu trời tạp xuống dưới, không đợi mọi người phản ứng lại, nước mưa giống như tầm tã ngã xuống vậy, rất nhanh một mảnh sương mù mênh mang.

Cao Thành từ văn phòng ra tới, nhìn mưa to giàn giụa trước mặt, trong lòng nghĩ mà sợ.

Nếu hiện tại còn không có tìm được Dương Tiến Quân...... Hậu quả không dám tưởng tượng đến!

Nghĩ đến đó, tức khắc cảm thấy trước đó Hứa Tam chọc người chán ghét... Mặt mày cậu ta cũng không có khả ố như vậy.

“Sử Kim, cậu nói cái binh kia... Xem ra cũng không phải không đúng tí nào sao!” Tâm tình Cao Thành rất tốt, không khỏi ôm Sử Kim, cùng nhau hướng văn phòng liền trường đi.

Sử Kim nghe xong, cũng có chút đắc ý nhỏ, cười ha hả nói: “Đó là đương nhiên! Cũng không nhìn xem binh là của ai!”

Cao Thành nghe xong, cười ha ha, trong lòng lại không có nữa điểm buồn bực.

Lúc này, trong đầu Tô Tề, âm hưởng hệ thống nhắc nhở nổi lên.

【 Đinh —— cậu yên lặng trả giá, âm thầm trợ giúp, khiến cho Hứa Tam cùng Lý Bình tránh thoát một kiếp, khiến cho Sử Kim, Ngũ Lục cùng với Cao Thành đối với hứa tam ấn tượng thay đổi rất nhiều, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +13, xạ kích +12, súng ống +19】

Rạng sáng hôm nay, mưa to bàng bạc thập phần dọa người, liền đem các chiến sĩ tân binh giật nảy mình, bất quá thực mau, trong tiếng mưa rơi dày đặc này liền thành bài hát ru ngủ hữu hiệu nhất, mọi người không tự chủ được mà đã ngủ say.

Vừa cảm giác được thức dậy cũng đã mười một giờ.

Bất quá lúc này, mưa to vẫn cứ xôn xao.

Mặt đất đầy nước, rất nhiều tân binh cán bộ lớp trưởng, không thể không cuốn ống quần lên, nơi nơi đào mương dẫn nước, vội đến vui vẻ vô cùng.

Hứa Tam sau khi rửa sạch tay, tìm được đồng hương Lý Bình rồi, hai người trao đổi một cái ánh mắt ngầm hiểu, cùng đi một cái góc hẻo lánh.

“Lý Bình, sẽ xử lý Dương Tiến Quân như thế nào, cậu biết không?” Hứa tam đặt câu hỏi trước.

“Không biết, bất quá tôi vừa nghe trong ban người ta nói, giống như rất là tàn nhẫn!”

“Rất tàn nhẫn?” Tâm Hứa Tam nhảy dựng thình thịch.

“Ừ, nghe nói phải bị đưa lên toà án quân sự!”

“Toà án quân sự?” Hứa Tam sợ tới mức cẳng chân mềm nhũn, sau khi lấy lại tinh thần, lòng còn sợ hãi hỏi Lý Bình: “Thiệt hay giả? Thật sự sẽ ra toà án quân sự?”

“Tôi cũng không biết a, dù sao bọn họ nói chứ không tai nghe mắt thấy!”

Hứa Tam liếm liếm môi, theo sau nhìn Lý Bình nói: “Lý Bình, vậy cậu đi hỏi thăm đi!”

“Tôi không dám!” Lý Bình nói: “Muốn đi cậu đi đi?”

“Tôi cũng không dám, hơn nữa liền trường sớm không vừa mắt tôi, nếu tôi đi, khẳng định sẽ nổi trận lôi đình, cho nên cậu đi tương đối thích hợp hơn!”

“Tôi không đi!”

“Cậu cần phải đi!”

Hai người xô xô đẩy đẩy.

Lúc này, Bạch Kiệt từ bên kia lại đây.

“Hứa Tam, Lý Bình, các cậu làm cái gì vậy?”

Hứa Tam bị dọa hoảng sợ, thấy người tới là Bạch Kiệt, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, vội vàng cười hì hì hỏi: “Lão bạch, chúng tôi muốn đi hỏi thăm xử lý Dương Tiến Quân như thế nào?”

“Không cần đi hỏi thăm, hiện tại tôi tới chính là nói cho các cậu chuyện này.” Sắc mặt Bạch Kiệt nghiêm túc nói: “Tôi vừa mới từ chỗ Dương Tiến Quân trở về, nghe sử bài trưởng nói, liền quyết định xử lý cho Dương Tiến Quân lui binh.”

Lui binh?

Hứa Tam cùng Lý Bình hoảng sợ.

“Ừ, chẳng những phải lui binh, mặt khác, chuyện này còn sẽ thông báo xuống võ trang địa phương, cũng làm võ trang địa phương trực tiếp thông báo đến quê quán Dương Tiến Quân, hơn nữa từ nay về sau, Dương Tiến Quân không được tham gia cơ quan chính phủ địa phương hoặc là các đơn vị xí sự nghiệp triệu tập dự thi, hơn nữa trên thông tin cá nhân sẽ có ký lục, về sau ngân hàng không được cho vay, Dương Tiến Quân... Cả đời này xem như xong đời!”

Bạch Kiệt thêm mắm thêm muối, đem Hứa Tam sợ tới mức cẳng chân mềm nhũn, thiếu chút nữa quỳ gối trên mặt đất.

Toàn thân Lý Bình cũng đầy mồ hôi lạnh.

Chỉ chốc lát sau, sau khi lấy lại tinh thần, hai người trái phải, bắt lấy cánh tay Bạch Kiệt, cảm động đến rơi nước mắt.

“Lão bạch, cảm ơn anh!”

“Lão bạch, cứu người một mạng, tất sẽ được phù hộ, về sau anh chính là ân nhân cứu mạng chúng tôi, về sau chúng tôi đều nghe anh!”

Hứa Tam cùng Lý Bình thiếu chút nữa quỳ xuống.

Đem Bạch Kiệt sợ tới mức không nhẹ, vội vàng túm hai người đứng lên: “Kỳ thật người chân chính cảm tạ cũng không phải là tôi!”

“Sao?” Hứa Tam cùng Lý Bình đều lắp bắp kinh hãi.

Kỳ thật vừa rồi Bạch Kiệt cũng là mới hạ định quyết tâm.

Trước đó anh vẫn luôn yên tâm thoải mái mà hưởng thụ Hứa Tam cùng Lý Bình cảm kích mình, chính là sau đêm qua, chợt cảm giác cuộc sống hàng ngày khó an, vô cùng tra tấn.

Vừa rồi, rốt cuộc hạ quyết tâm, nhất định phải nói đúng sự thật.

Thực mau liền đem sự tình một năm một mười mà nói ra, cuối cùng, anh nói: “Cho nên, Lý Bình, Hứa Tam, các cậu nên cảm tạ, là Tô Tề mới đúng!”

“Hứa Tam, Lý Bình, các cậu biết không, Tô Tề chẳng những làm tôi ngăn cản các cậu rời đi, hơn nữa còn nói cho tôi rất nhiều phương pháp, kêu tôi về sau có rảnh, chỉ các cậu về đội ngũ cùng các mặt huấn luyện khác, để cho thành tích hai cậu nhanh chóng nâng cao, đỡ phải bị mọi người xem nhẹ.”

Hứa Tam nghe xong, vành mắt hồng hồng: “Tề ca thật sự thật tốt quá! Tôi cũng không biết làm thế nào báo đáp anh ấy!”

“Đúng vậy, ân tình Tề ca, đời này đều chỉ sợ nói không rõ.” Lý Bình cũng kích động mà nói.

“Các cậu nghĩ như vậy liền sai rồi, Tô Tề giúp các cậu, cũng không cầu các cậu hồi báo, chỉ là xem các cậu như huynh đệ mình mà thôi, cho nên mới có thể giúp các cậu, nếu là thật sự nghĩ cảm tạ cậu ấy, vậy về chuyên tâm huấn luyện, đừng để cậu ấy thất vọng!”

“Được, về sau chúng tôi nhất định chuyên tâm huấn luyện!”

“Lão bạch, về sau chúng tôi nhất định huấn luyện thực tốt, có cái gì không tõ, đều tới hỏi anh!”

Tình hữu nghị ba người càng thêm thâm hậu.

“Bất quá, lão bạch cậu có thể gọi Tề ca ra tới hay không, chúng tôi vẫn muốn giáp mặt cảm ơn anh ấy?” Lý Bình nói.

“Đúng đúng đúng, thật sự muốn giáp mặt cảm tạ anh ấy một chút.”

“Được, vậy các cậu chờ tôi trong chốc lát!” Bạch Kiệt xoay người đi, chỉ chốc lát sau liền đem Tô Tề mang theo lại đây.

“Tề ca!”

“Tề ca!”

Hứa tam cùng Lý Bình thấy Tô Tề, vội vàng kích động kêu lên.

“Ách? Các cậu đây là?” Tô Tề nhìn nhìn hai tên gia hỏa kia, sau đó lại nhìn nhìn Bạch Kiệt, trong lòng thực mau liền minh bạch.

“Tề ca, thật sự cảm ơn anh, nếu không phải anhi, tôi cùng Hứa Tam liền giống Dương Tiến Quân...”

Bất quá Lý Bình mới nói vài câu, Tô Tề vội ngắt lời nói “Ngừng! Các cậu nói cái gì vậy tôi đều không biết?”

Lý Bình, Hứa tam, còn có Bạch Kiệt, đều ngẩn ra.

Bất quá ba người thực mau liền phản ứng lại, đặc biệt là Bạch Kiệt, vội vàng dặn dò nói: “Vẫn là Tô Tề nghĩ chu đáo, Hứa Tam, Lý Bình, sự kiện kia, từ giờ trở đi là ai cũng không cần nói ra, sự kiện kia chưa từng có phát sinh qua, rõ ràng sao?”

Hứa Tam cùng Lý Bình nhìn thoáng qua lẫn nhau, hai người cùng gật đầu thật mạnh, đều nhớ kỹ Bạch Kiệt dặn dò.

Tô Tề cười cười: “Cho nên... Các cậu cũng không cần cảm tạ tôi, bởi vì giữa chúng ta đều không có phát sinh chuyện gì, đúng không?” Nhún vai, anh nói: “Các cậu chậm rãi nói chuyện, tôi trở về ngủ đây!”

【 Đinh —— cậu làm chuyện tốt không cầu hồi báo, Phật hệ vô cùng, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +13, xạ kích +12, súng ống +19】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 12: Cái cục cưng bảo bối Tô Tề này
Editor: trucxinh0505

Ra khỏi phòng Tân binh.

Tại văn phòng Liền trường.

Cao Thành ngồi ở sau cái bàn gỗ cũ xưa.

Trên bàn đặt một bình trà màu xanh lục, bình trà đầy nước, trong nước nổi lơ lửng vài miếng trà thô, từng tảng lớn.

Hơi nước mờ mịt, trà hương vờn quanh mũi.

Cao Thành bưng bình trà lớn lên, thổi thổi, uống một ngụm, nước trà nóng hầm hập từ trong cổ họng nuốt đi xuống, vị trà nồng nóng, vô cùng thoải mái.

Bởi vì trời mưa to, thời tiết chuyển lạnh, cửa thổi gió vào từng đợt lạnh lẽo, anh không khỏi nắm thật chặt quần áo.

Thịch thịch thịch.

Tiếng đập cửa vang lên.

Cao Thành cũng không ngẩng đầu lên, trợn trắng mắt nói: “Đừng làm bộ làm tịch! Chạy nhanh lăn tới đây cho lão tử.”

Ngũ Lục ở cửa cười hắc hắc: “Liền trường quả nhiên là liền trường, ánh mắt này... Quá trâu bò rồi!”

Tuy vỗ mông ngựa có chút có lệ, bất quá trong lòng Cao Thành vẫn có chút đắc ý nhỏ.

Đương nhiên, trên mặt tuyệt sẽ không biểu hiện ra ngoài.

Buông bút, anh ngẩng đầu nhìn Ngũ Lục, giả vẻ mặt không kiên nhẫn nói: “Có chuyện liền nói có rắm thì phóng, không có việc gì cút nhanh đi!”

Ngũ Lục trước mặt Tân binh một kiểu khổng tước kiêu ngạo, giờ phút này lại cợt nhả, giống như vô lại, liếm môi ngồi xuống trước mặt Cao Thành, đôi tay đặt ở trên bàn, để gọn gàng trước ngực giống như học sinh tiểu học vậy, trước khi nói còn cười hì hì: “Liền trường, đến phản an hanh vài vấn đề!”

Cao Thành không có để ý tới, cúi đầu, làm bộ làm tịch mà nhìn cuốn sách trên bàn 《 Thế kỷ 21 chúng ta yêu cầu cái dạng binh trinh sát gì 》

Ngũ Lục quay đầu nhìn nhìn ngoài cửa, phát hiện không có người chú ý, lúc này mới đè thấp tiếng nói xuống: “Liền trường, vừa rồi em cẩn thận nghĩ nghĩ, cảm thấy chân chính tìm được Dương Tiến Quân, không phải Hứa Tam mà là Tô Tề!”

“Hả?” Cao Thành ngẩng đầu một chút, mặt đầy kinh ngạc, dừng một chút, trừng mắt hỏi Ngũ Lục: “Cậu nói giỡn đi?”

“Liền trường, chuyện thế này em cũng không dám nói giỡn cùng anh!” Ngũ Lục đứng đắn nói.

“Buổi sáng tôi trước mặt mọi người khen ngợi Hứa Tam, hiện tại chú tới nói cùng lão tử tìm được Dương Tiến Quân không phải cậu ta mà là Tô Tề sao?”

Cao Thành tạch một chút đứng lên, đôi mắt trừng Ngũ Lục gắt gao, cảm xúc vô cùng kích động.

“Liền trường —— liền trường —— đừng kích động! Đừng kích động!” Ngũ Lục liên tiếp vội đứng lên, đôi tay đè Cao Thành lại, cợt nhả khuyên giải.

Một lát sau, cảm xúc Cao Thành lúc này mới dần dần bình tĩnh xuống, anh chậm rãi ngồi ở ghế trên, bưng bình trà nóng lên uống một ngụm, lúc này mới bất mãn mà nhìn Ngũ Lục: “Rốt cuộc chuyện là như thế nào?”

“Liền trường, là cái dạng này.” Ngũ Lục liên tiếp vội một năm một mười nói lên, cuối cùng, anh ta nói: “Liền trường, trước em có hoài nghi, nhưng vẫn luôn không dám xác định, thẳng đến vừa rồi em mới tìm được chứng cứ vô cùng xác thực, thật là Tô Tề phát hiện Dương Tiến Quân, Hứa Tam... Chẳng qua dựa theo yêu cầu Tô Tề đi làm thôi!”

Cao Thành nghe xong, cau mày, trầm mặc không nói.

Ngũ Lục để sát vào một chút, đè thấp tiếng nói: “Liền trường, tình huống buổi tối một ngày kia anh cũng biết, sau khi chúng ta đi ra ngoài tìm, tình huống càng không xong, chính là Tô Tề có thể dưới tình huống như vậy nhìn ra được những cái dấu vết đó để lại.... Năng lực trinh sát gia hỏa này có chút không thể tưởng tượng! Liền trường, không phải nói Cương Thất Liên chúng ta thiếu nhất chính là đội quân trinh sát mũi nhọn sao?”

Nói nhỏ đến mức Cao Thành không thể nheo nheo mắt.

Ngũ Lục tiếp tục nói: “Liền trường, tuy bộ dáng Tô Tề kia lười biếng em cũng thực không thích, bất quá nếu cậu ta thật sự có trình độ như vậy, đó chính là một cây hạt giống tốt, chúng ta cũng không thể bỏ lỡ, có hạt giống tốt, lại mài giũa ở Cương Thất Liên chúng ta, còn sợ cậu ta không được sao?”

Cao Thành gật gật đầu.

Ánh mắt Ngũ Lục sáng ngời, kích động nói: “Liền trường, em đây...”

Nhưng anh ta còn chưa nói xong, Cao Thành liền đánh gãy: “Chuyện Tô Tề, cậu biết là được, tạm thời không cần mở rộng.”

“Ách?” Ngũ Lục sửng sốt trụ, không rõ nguyên do.

“Một cái Bạch Kiệt đã làm cho ta thực đau đầu, minh bạch sao? Buổi sáng hôm nay, liền trường Hồng Tam Liên chính là tới nơi này của ta lải nha, còn nói một hai phải đem Bạch Kiệt nhường cho ông ta!”

Ngũ Lục lặng người, bất quá thực mau liền hồi thần, hắn hắc hắc hắc mà nở nụ cười: “Liền trường, chiêu này của anh, cao, thật sự là cao! Em không thể không bội phục!”

Cao Thành có chút đắc ý nhỏ, thân thể ngã dựa phía sau, đem chân bắt chéo lên: “Kỳ thật ta sớm phát hiện tiểu tử Tô Tề này có chút bản lĩnh!”

“Anh đã sớm phát hiện sao? Khi nào?”

“Thời điểm các cậu tập đội hình đội ngũ, tôi liền phát hiện tiểu tử này có luyện qua, trình độ rất cao, nhưng lại cố ý ẩn tàng chính mình, sau lại có một lần, thời điểm tôi ngồi xổm bên mương, nghe mấy cái tân binh vô tình đều nói, công phu cậu ta lợi hại, đến Bạch Kiệt còn hướng cậu ta bái sư học nghệ.”

Ngũ Lục vừa nghe, đôi mắt trừng đến trợn to lên.

Tô Tề thế nhưng có trình độ cao như vậy sao?

Chính là ——

Chính là lớp trưởng mang binh thế nhưng hoàn toàn không biết gì cả?

Anh thực có chút không xứng chức lớp trưởng phải không!

Anh còn đang phát ngốc, Cao Thành nói: “Còn có chuyện khác sao?”

“Không có!”

“Không có vậy chạy nhanh cút đi, tôi đang vội vàng đây?”

“Vâng! Liền trường, em đi đây!” Ngũ Lục cười ha hả nói.

Cao Thành liếc mắt trừng anh một cái: “Nhớ kỹ lời mới rồi nói, đừng có lộ ra!”

“Vâng, liền trường!” Ngũ Lục bang nghiêm một tiếng, cúi chào.

Cao Thành dở khóc dở cười.

Buổi tối này, Sử Kim đang chủ trì hội nghị tân binh, Cao Thành lén lút tiến vào.

Anh nghĩ đến lặng lẽ nhìn trộm tiểu tử Tô Tề kia một chút.

Ở cửa sổ nhìn nhìn, thực mau liền thấy, quả nhiên tên Tô Tề kia lại như đi vào cõi thần tiên bên ngoài, lại đang làm việc riêng.

“Tên hỗn tiểu tử này...”

Cao Thành dở khóc dở cười, lặng lẽ đi vào, bất quá chỉ mới sờ đi vào chốc lát sau đã bị phát hiện.

“Liền trường, sao anh lại tới đây?” Ngũ Lục vội đứng lên.

Anh ta không hổ là binh trinh sát, ánh mắt chính là nhạy bén.

Sử Kim sửng sốt một chút, sau đó vội vàng đứng lên, lớn tiếng nói: “Các đồng chí, chúng ta nhiệt liệt vỗ tay hoan nghênh liền trường giảng vài câu cho chúng ta, được không?”

“Được ——”

Các tân binh kéo giọng ra hô to.

Cao Thành một bên đào lỗ tai một bên cười ha hả đi tới phía trước: “Ừ, không tồi, thanh âm vang dội, cuối cùng có bóng dáng nhà binh rồi, thế nào, mấy ngày nay đi đội ngũ đủ phiền đi?”

“Không phiền!” Các tân binh trăm miệng một lời trả lời, thanh âm to lớn vang dội giống như cùng nổ vang.

Cao Thành nghe xong, phi thường cao hứng, cười ha ha: “Không phiền mới gặp quỷ, đừng nói các cậu, chính lão tử cũng phiền đây!

Bất quá nếu con đường đều đi không tốt, dùng cả đời làm binh, trong quân đội cũng không cho anh là binh!

Đương nhiên —— thời điểm các cậu viết thư nói cùng trong nhà, đừng nói tham gia quân ngũ chính là đi đội ngũ, hiện tại là tân binh, huấn luyện đều là cơ sở, chờ các cậu được phân đội, lúc ấy hoa mắt chết các cậu đi, không nói cái khác, tôi ví dụ nói đến trinh sát bọc giáp đi...”

Anh lại nhịn không được oa oa oa mà thổi phồng lên.

Đang cao hứng nói, bỗng phát hiện Hứa Tam vẫn luôn lẩm nhẩm lầm nhầm cái gì ở phía dưới, vì thế ngừng lại, bất mãn hỏi: “Hứa Tam, cậu đang nói thầm cái gì vậy?”

“Báo cáo liền trường, vừa rồi em nhẩm lại lời của anh nói!”

“Tôi nói nhanh như vậy... Cậu có thể nhớ rõ sao? Có thể nói lại cho tôi nghe sao?”

Hứa Tam nhận lệnh liền há mồm nói.

Nói đến thập phần trôi chảy, làm cả một đám người lau mắt mà nhìn.

Hứa Tam vừa thấy, càng thêm có chút đắc ý nhỏ, nói càng thêm thuần thục: “Các kích cỡ súng ống xạ kích, đương nhiên là bao gồm các loại địa hình, bao gồm hoàn cảnh dã chiến, nguyên lý súng ống, bảo dưỡng cùng duy tu, điều khiển chiến xa, nắm giữ xe tái hỏa khí, bảo dưỡng chiến xa, xe tái tin tức hóa ngôi cao...”

Cao Thành đột nhiên đánh gãy: “Từ từ! Hứa Tam! Từ từ! Vừa rồi tôi nói xe kia tái tin tức hóa ngôi cao là cái quỷ gì? Tôi có nói thứ đó sao?”

“A?” Hứa Tam sửng sốt một chút, anh ta lắp bắp, không biết làm sao, thực mau, nhìn về phía Bạch Kiệt tựa như xin giúp đỡ, liên tục đưa mắt ra hiệu, chính là Bạch Kiệt không thèm để ý.

Bất quá động tác nhỏ này vẫn bị Cao Thành xem ở trong mắt, anh bất mãn mà hô: “Bạch Kiệt, sao lại thế này? Vì cái gì Hứa Tam nhiều vẫn luôn nhìn cậu đưa mắt ra hiệu? Cái xe tái tin tức hóa ngôi cao này là cậu nói cho cậu ta sao!”

Bạch Kiệt không thể không căng da đầu đứng lên: “Liền trường, em... em...”

Không biết như thế nào, thế nhưng anh ta cũng có chút nói lắp, có chút không biết nên trả lời như thế nào, cho nên, bản năng, liền tựa như xin Tô Tề giúp đỡ.

Nhưng Tô Tề chỉ là mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim.

Bất quá chuyện này không thể gạt được Cao Thành, Cao Thành hô: “Tô Tề!”

“Có!” Tô Tề theo tiếng hô lên.

“Cái xe tái tin tức hóa ngôi cao này là cậu nói sao?”

“Báo cáo liền trường, cái từ này thật là từ nơi em nói ra, trước em có nhìn thấy một người nhập ngũ ở địa phương nói, bất quá cụ thể là có ý tứ gì, em lại cũng không biết, chỉ là cảm thấy cái từ ngữ này tương đối chuyên nghiệp, thực có thể hù người, cho nên liền nhớ kỹ!”

Cao Thành nhìn Tô Tề từ trên xuống dưới.

Ba chữ “Tin tức hóa” này, hiện giờ tựa như một cái ma chú không có lúc nào không gõ trong lòng anh, cho nên vừa nghe mấy chữ “Xe tái tin tức hóa ngôi cao” này, trong lòng mạc danh liền kích động.

Càng nhìn càng cảm thấy tiểu tử Tô Tề này là đang giả ngu, căn bản Tô Tề không có khả năng chỉ là vô tình nhìn đến, hẳn là nghiêm túc nghiên cứu quá, dù sao anh cũng là xuất thân binh trinh sát, trực giác vẫn thực nhạy bén.

Anh nhịn không được liền muốn hỏi một chút, bất quá, quay đầu, phát hiện chỉ đạo viên Hồng Tam Liên đang lén lút ở bên ngoài, tựa hồ đang ở nhìn trộm tình huống bên trong.

Trong lòng Cao Thành như gương sáng, khẳng định là buổi sáng này Hồng Tam Liên ăn mệt liền trường, cho nên vì thế liền tự thân xuất mã.

Hẳn là cũng phát hiện mấy cái mũi nhọn trong đây!

Cũng không thể lại để ông ta phát hiện cái cục cưng bảo bối Tô Tề này!

Nghĩ vậy, thanh âm Cao Thành lạnh lùng, trầm giọng nói: “Được rồi, đều ngồi xuống đi!”

Tô Tề nghe được khẩu lệnh ngồi, vui vẻ ngồi xuống.

Cuối cùng là lại tránh được một kiếp.

Trong lòng anh âm thầm may mắn.

【 Đinh —— cậu không có nắm lấy cơ hội biểu hiện chính mình, vô dục vô cầu, không cầu tiến tới, Phật hệ đến cực điểm, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +22, súng ống +49】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 13: Tâm bệnh Cao Thành
Editor: trucxinh0505

Sau buổi tối bài vụ, Cao Thành tính tính, giấu ở chỗ tối, sau đó như một bóng ma chui ra, bắt được một mình Hứa Tam.

“Hứa Tam!” Anh cười tủm tỉm hô một tiếng, làm bộ vừa lúc đi ngang qua.

“Liền..... Liền trường?” Hứa Tam bị dọa đến nhảy dựng lên.

Nếu là ngày xưa, khẳng định Cao Thành liếc mắt hung hăng trừng Hứa Tam một cái.

Đây là cái binh gì vậy?

Kêu một tiếng đều có thể dọa thành như vậy?

Bất quá đêm nay tâm tư anh không ở phương diện này, hiển nhiên không chú ý tới cái tật xấu này của Hứa Tam.

Anh cười ha hả nói: “Hứa Tam, mấy ngày nay cậu biểu hiện không tồi, ngày càng giống cái binh, bất quá cậu cũng không thể tự mãn, khoảng cách một người binh lính ưu tú còn rất xa, biết không? Còn phải nỗ lực nhiều!”

Hứa Tam lần đầu tiên bị liền trường thân thiết khen ngợi như vậy, một lần trước kia tuy là làm trò trước mặt mọi người, nhưng khoảng cách hai người thật xa, cảm giác không mãnh liệt như lúc này đây, khoảng cách hai người chỉ có một mét, cho nên anh vừa mừng vừa sợ, kích động đến môi đều run run: “Liền.... Liền.... Liền trường....”

“Trí nhớ cậu rất không tồi, có thể nhớ kỹ nhiều đồ vật như vậy, về sau phải phát huy tốt cái sở trường của mình.” Cao Thành cười đến càng thêm thân thiết hòa ái.

“Tạ.... Cảm ơn liền trường!” Rốt cuộc Hứa tam bình tĩnh lại chút.

“Đêm nay cậu nói kia cái gì xe tái ngôi cao....” Cao Thành cố ý nói sai.

“Liền trường, là xe tái tin tức ngôi cao!” Không biết Hứa Tam toát ra lá gan lớn từ chỗ nào, cũng dám sửa đúng.

“Đúng đúng đúng, xe tái tin tức ngôi cao, cái từ này thật là cậu nghe một lần liền nhớ kỹ?” Bộ dáng Cao Thành rất là buồn bực.

“Đúng vậy liền trường, bọn họ nói một lần em liền nhớ kỹ, trừ bỏ cái từ này, em còn nhớ kỹ những thứ khác nữa?” Hứa Tam bị Cao Thành bình dị gần gũi cảm động, càng thêm thả lỏng lên.

“Còn có khác sao? Thiệt hay giả vậy?”

“Thật sự, không tin hiện tại em liền nói cho liền trường nghe, xe tái tin tức ngôi cao, con số hóa bộ đội, con số hóa chiến trường, phi tuyến tính tác chiến, toàn duy tác chiến, lập thể không gian tác chiến, tin tức chiến tranh....”

Hứa Tam liệt kê lần lượt ra, rầm rầm nói ra bên ngoài.

Cái gì?

Con số hóa bộ đội?

Con số hóa chiến trường?

Phi tuyến tính tác chiến?

Cao Thành nheo mắt, tươi cười trên mặt nháy mắt biến mất, cả người chấn động tới cực điểm rồi.

Những từ này, bình thường anh đều không có nghe nói qua.

Do thói quen xem quân báo cùng tạp chí quân sự khác, hơn nữa, nhà anh chính là quân nhân thế gia.... Chính là những từ này, một ít từ trước nay chưa từng nghe qua, mặt một ít từ khác, cũng chỉ ngẫu nhiên nghe nói qua trên tạp chí, chẳng sợ những người trong đại viện cũng rất ít hội nói những từ đó!

Chính là hiện tại, Hứa Tam lại nói cho anh nghe, thời điểm Tô Tề ngầm cùng mấy cái tân binh bức khoác lác, những từ này lại là hạ bút thành văn!

Tiểu tử này không đơn giản!

Cao Thành vô cùng khẳng định!

Bất quá lúc này không phải thời điểm nghĩ vài thứ kia, giờ phút này, quan trọng nhất chính là đem những từ đó nhớ kỹ, cho nên Cao Thành vội vàng thúc đẩy cân não, ra sức đem toàn bộ mấy thứ này ghi tạc trong não.

Cùng Hứa Tam hàn huyên trong chốc lát, Cao Thành không có hồi ký túc xá, mà là đi văn phòng liền trường.

Pha một ly trà, anh ngồi ở ghế trên lâm vào trầm tư.

“Tin tức” hai chữ tựa như một cái ma chú, vẫn luôn quanh quẩn ở trong đầu anh, thật lâu không thôi.

Đêm tối dần buông xuống, yên tĩnh không tiếng động.

Một mình Cao Thành ở trong văn phòng cũ nát minh tư khổ nghĩ, về tương lai, về Cương Thất Liên, về phương hướng phát triển quân mình, một cái lại một cái vấn đề, dây dưa anh, tra tấn anh, làm anh đau đầu, nhưng đồng thời cũng làm anh vui vẻ mà tự hào.

Rạng sáng, anh ai than một tiếng, uống hết giọt nước trà cuối cùng trong bình, sau đó đứng lên, tắt đèn, đóng cửa, chậm rì rì trở về trong ký túc xá.

Anh nghĩ đến đầu đều đau, nhưng vẫn không có nghĩ ra một cái nguyên cớ nào.

Suy nghĩ lâu như vậy, ý nghĩ chẳng những không có rõ ràng lên, ngược lại trong đầu càng thêm hỗn độn.

“Có lẽ ngày nào đó nên đi trường quân đội tiến tu tiến tu!” Cao Thành ngửa đầu, nhìn nhìn tân binh phía trước, ngôi sao lộng lẫy, ánh sao sáng tỏ, thời tiết ngày mai sẽ thực tốt, nhưng tương lai anh, tương lai Cương Thất Liên, cùng với tương lai quân mình thế nào?

Cúi đầu, anh đang muốn đi đến ký túc xá, trong lòng không dấu hiệu chợt nhảy ra một ý niệm: “Nếu bản thân nghĩ không ra đáp án, sao không kêu Tô Tề viết một đáp án tới nhỉ?”

Cái ý niệm này đột nhiên tới như thế, thật đột ngột, đem anh cũng khiếp sợ, anh thật sự không rõ, chính mình đường đường liền trường Cương Thất Liên, vì cái gì sẽ nhảy ra ý niệm hướng Tô Tề muốn đáp án, tên kia chính là một cái tân binh lười biếng mà!

Chính là ——

Chính là một cái có thể nói ra “Con số hóa chiến trường, phi tuyến tính tác chiến, toàn duy tác chiến, lập thể không gian tác chiến” loại từ tân binh này.... Cậu ta có thể giống những tân binh sao?

Anh không ngốc, mới không tin tưởng cái người Tô Tề này nhìn nghe từ người đi lính nói, sau đó liền nhớ kỹ!

“Tính xem, không nghĩ, qua hai ngày làm cho bọn họ viết một cái! Có lẽ tân binh không chỉ một cái Tô Tề đâu nhỉ?”

Làm ra quyết định, lúc này Cao Thành mới thở hắt ra, chân dài sải rộng, nhìn ký túc xá đi nhanh.

Ngày buổi tối này, Cao Thành trằn trọc, thật lâu không thể đi vào giấc ngủ.

Nhưng buổi tối này không chỉ anh ngủ không tốt, Tô Tề cũng ở trên giường lăn qua lộn lại, anh cũng mất ngủ.

Anh suy nghĩ chuyện Cương Thất Liên.

“Tin tức hóa” cái này anh suy nghĩ rất nhiều, trào ra đủ loại ý niệm, hơn nữa tư duy càng sâu, cuối cùng thế nhưng nghĩ tới chuyện Cương Thất Liên.

Nguyên lai ở thế giới, Tô Tề phi thường thích 《 binh lính đột kích 》 cái phim truyền hình này, cũng là bởi vì anh thích 《 binh lính đột kích 》, cho nên, trong lòng vẫn luôn có một cái oán niệm rất sâu: Vì cái gì đoàn 702 cải cách một hai phải bỏ rót người vượt qua liền bảy thử thách?

Rõ ràng Cương Thất Liên ưu tú như vậy, vì cái gì trong cải cách, ngược lại muốn đánh rớt anh?

Hắn vẫn luôn nghĩ mà không rõ!

Về vấn đề này, trên mạng có các loại thảo luận, đủ loại cách nói đều có, như vậy, nguyên nhân chân thật rốt cuộc là cái gì vậy?

Ăn ngay nói thật, đến bây giờ anh cũng không rõ, cho nên, hắn liền nghĩ, có thể là bởi vì tuy rằng Cương Thất Liên ưu tú, đã không phù hợp thời đại phát triển hay không?

Nếu là nguyên nhân này, như vậy cũng chỉ có một loại khả năng, đó chính là tin tức hóa Cương Thất Liên quá chậm, lạc hậu, cho nên mới dẫn tới cuối cùng bị triệt?

Nhưng rốt cuộc có phải nguyên nhân này hay không, ăn ngay nói thật, anh cũng không biết!

Đời trước, tuy anh thích bộ đội, tôn trọng quân nhân, nhưng về đồ vật bộ đội kỳ thật anh biết không nhiều lắm.

Bất quá, anh nằm ở trên giường, càng nghĩ càng cảm thấy phỏng đoán mình có lẽ là đúng rồi, có lẽ, Cương Thất Liên thật là bởi vì phương diện tin tức hóa quá lạc hậu, lúc này mới dẫn tới bị xoá!

Như vậy, có phải chỉ cần đem tin tức hóa Cương Thất Liên bổ thượng cơ bản liền không có việc gì hay không?

Ăn ngay nói thật, Tô Tề cũng không biết đáp án, nhưng anh cảm thấy, nếu anh tới rồi, vẫn muốn đi thử một chút!

Tuy anh vô dục vô cầu, thập phần Phật hệ, chính là cũng có một ít chấp niệm, cũng có hy vọng của bản thân!

Trên mạng cũng có một loại cách nói, nói kỳ thật Cương Thất Liên cũng không có bị xoá, chẳng qua Cương Thất Liên đều là lão binh không thích hợp phát triển yêu cầu bộ đội, cho nên mới bị tài tài, triệt triệt, chuyển chuyển, không bao lâu thời gian, Cương Thất Liên mới hoàn toàn liền ra đời, hơn nữa biến thành một cái trinh sát tin tức hóa, nếu thật là nói như vậy, sớm một chút làm Cương Thất Liên tin tức hóa, là có thể giữ được một ít lão binh không bị chuyển nghề cùng xuất ngũ, tỷ như Sử Kim hay không?

Tô Tề nằm ở trên giường, lăn qua lộn lại, nghĩ cái này, nghĩ cái kia, không biết khi nào, mơ mơ màng màng, lúc này anh mới ngủ rồi.

Một giấc ngủ tỉnh, đã là ngày hôm sau, buổi sáng này, huấn luyện xong, Tô Tề nghe được một cái tin tức tốt, từ ngày này buổi chiều bắt đầu, bọn họ liền phải bắt đầu phương diện huấn luyện súng ống.

“Rốt cuộc có thể sờ súng rồi!”

Nghe thấy cái tin tức này, Tô Tề nhịn không được mà hung hăng vung quyền lên, ngày thường Phật hệ vô cùng, rốt cuộc là lộ ra một mặt kích động.

Trước kia anh cũng coi như là một cái quân mê, phương diện quân sự rất nhiều đồ vật đều thực hiểu biết, nhưng mặc kệ anh nỗ lực như thế nào, có một cái phương diện làm như thế nào cũng đền bù không được, đó chính là chân thật thể nghiệm, đặc biệt là về súng, về xạ kích!

Cảm giác duy nhất anh đối với súng, chính là súng đồ chơi.

Nhưng lúc này đây, bọn họ có thể chân chính sờ đến súng thật.

Cái Tô Tề hưng phấn chính là, súng lúc này bọn họ dùng, lại là đại danh đỉnh đỉnh tám một giang.

Súng có rất nhiều kích cỡ, nhưng kinh điển nhất vẫn là tám một giang.

Đáng tiếc, một khẩu súng này, thế kỷ 21 rất nhiều người làm binh, cũng không nhất định có cơ hội hiểu biết, bởi vì mặt sau trang bị cho quân chính là cửu ngũ bước, chỉ có rất ít đơn vị có cơ hội sờ được súng ống kinh điển này.

Nhưng lúc này đây, nhóm người Tô Tề phải dùng, chính là tám một giang.

Giữa trưa này, sau khi ăn xong, Tô Tề tìm một nơi yên lặng, nằm trên mặt đất, vui vẻ thoải mái mà nghỉ ngơi, chuẩn bị dưỡng đủ tinh thần, buổi chiều toàn lực ứng phó chơi tám một giang một chút.

【 Đinh —— các chiến hữu cậu đều ở tự phát gia tăng huấn luyện, tăng cường năng lực đội hình đội ngũ của mình, mà cậu ở đây phơi nắng, ngâm tiểu khúc, Phật hệ đến cực điểm, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +22, súng ống +79】

Anh đang ngâm tiểu khúc, bỗng một người vội vàng chạy đến.

“Tề ca?” Thành Tài cười ha hả đi tới.

Tô Tề quay đầu nhìn thoáng qua: “Cậu không luyện thêm?”

“Quân tư tôi đã rất khá!” Thành Tài cười ha hả giải thích, lại như quen thuộc ngồi ở bên cạnh Tô Tề, lấy đồ ra, xé mở một bao khoai tây phiến, bản thân cầm lên, bẹp bẹp ăn, sau đó đưa cho Tô Tề: “Tề ca, tới một chút?”

Tô Tề cũng không khách khí, duỗi tay cầm một ít nhét vào trong miệng, bẹp bẹp nhai nuốt.

Ánh mặt trời, mặt cỏ, khoai tây phiến, que cay...

Thật đúng là một cái hạnh phúc giữa trưa!

Tất nhiên Tô Tề biết Thành Tài tìm mình khẳng định có chuyện, bất quá Thành Tài không nói, anh cũng lười hỏi.

Nguyên kịch sau Thành Tài đi vào tân binh chính là hô mưa gọi gió, bất quá cái thời không này anh ta liền có chút nghẹn khuất, so với Bạch Kiệt, nơi chốn bị người áp một đầu, nghĩ đến nguyện vọng vẫn luôn không có thể thực hiện.

Hiện tại anh ta liền thảm hại hơn, Hứa Tam bị anh xem thường nhất lại được liền trường khen ngợi trước mọi người, mà anh thì sao.... Đừng nói đến khen ngợi, một lần cơ hội xuất sắc đều không có tìm được!

Nhưng anh ta so với bất luận tân binh nào đều nổi bật hơn, cho nên dã tâm anh ngày một ngày bành trướng, nhưng cái anh gặp phải, lại một ngày so với một ngày lãnh khốc hơn.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 14: Sao anh mở tám một giang thành từng mảnh
Editor: trucxinh0505

Tô Tề nằm dưới tàng cây, chân trái khúc chiết, đùi phải đáp bên trên đùi trái, lắc lư, nhàn nhã vô cùng.

Dưới lưng có chút cỏ khô, trên đỉnh đầu cây lớn chỉ treo vài miếng lá cây lẻ loi, gió thổi qua, lá cây kia vốn không nhiều lắm liền có một mảnh bóc ra từ giữa, phiêu phiêu lắc lắc mà rớt xuống.

Đúng giờ ngọ, ánh nắng tươi sáng, chiếu lên trên người ấm áp, cũng không có khốc nhiệt.

Bước chân mùa đông ngày càng đến gần.

Ăn xong khoai tây phiến rồi, nhai hết que cay, Tô Tề liền chép chép miệng, nhắm mắt lại, phơi nằm phơi nắng.

Thành Tài quay đầu nhìn anh một cái, há miệng thở dốc, nhưng cuối cùng rồi lại đem lời sắp nói ra nuốt trở vào.

Thành Tài không nói, Tô Tề liền cũng lười dò hỏi, mừng được thanh nhàn.

Anh không có nghĩa vụ trợ giúp Thành Tài.

Hứa Tam nhiều ít anh có chút đồng tình, nghĩ chủ động giúp một chút, nhưng Thành Tài sao...

Sáng sớm Ngũ Lục tổng kết đầy đủ, gia hỏa Thành Tài này đầu óc linh hoạt, mục tiêu rõ ràng, có cố gắng, quan trọng nhất là cậu ta biết mình nghĩ muốn cái gì, hơn nữa bỏ sức hoàn thành mục tiêu đó, người như vậy, sớm hay muộn sẽ thành công, chẳng qua thời gian sớm muộn hay thôi.

Nghĩ như vậy, khóe môi Tô Tề câu lên chút, càng thêm thảnh thơi nhàn hạ.

Cảm giác Phật Hệ Đương Binh thật là không tồi nha!

【 Đinh —— cậu đối với chuyện của Thành Tài không chủ động quan tâm, không chủ động thăm hỏi, đối với khó khăn Thành Tài thờ ơ, Phật hệ đến cực điểm, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +22, súng ống +79】

Thanh âm dễ nghe lại lần nữa vang lên trong đầu.

Nghe được thanh âm này, Tô Tề sửng sốt một chút.

Gần đây, phương diện kinh nghiệm súng ống gia tăng có chút nhiều.

Anh muốn biết phương diện súng ống của mình đã đạt tới cái trình độ gì rồi.

Nhìn nhìn, lại là đã có được tiêu chuẩn cao thủ.

Bất đồng kỹ năng, đạt tới tiêu chuẩn tương đồng, yêu cầu kinh nghiệm là không giống nhau.

Tỷ như đồng dạng là trở thành cao thủ, nội vụ yêu cầu kinh nghiệm nhiều nhất là năm km võ trang việt dã, nội vụ chỉ cần có được mấy trăm kinh nghiệm chính là cao thủ, chính là năm km võ trang việt dã, lại yêu cầu trên vạn kinh nghiệm mới trở thành cao thủ!

Lý giải vấn đề này, muốn đem chăn điệp xếp tốt, khổ luyện mấy ngày là được, chính là nghĩ trở thành cao thủ năm km võ trang Việt dã, lại yêu cầu khổ luyện mấy năm.

Lớp phó Ngũ Lục Cương Thất Liên chính là chạy 5000 km mới đứng thứ hai toàn sư đệ.

“Xem bộ dáng này, mình phải kết hợp phương diện ở tám một giang phân giải, hẳn mới được đệ nhất tân binh!”

Sau khi lấy lại tinh thần, khóe môi Tô Tề câu lên, nhịn không được lại cười.

Cái gì đều không cần làm, lại luôn là có thể trở thành mạnh nhất, loại cảm giác này thật là không tồi!

Đô ——

Quân hào bỗng nhiên vang lên, đã đến giờ nghỉ trưa.

Tô Tề xoay người ngồi dậy, nhìn người thành tài bên cạnh hô: “Đi thôi, trở về ngủ trưa!”

“Tốt Tề ca!” Thành Tài cười ha hả đi theo đứng lên.

Hai người vai sát vai, chậm rì rì mà đi đến tới hướng ký túc xá.

Nghỉ trưa, đến hai giờ thì rời giường, buổi chiều tiếp tục huấn luyện.

Ngày buổi chiều này, rốt cuộc tân binh liền bắt đầu phương diện huấn luyện súng ống, mọi người dựa theo đội ngũ phân, mỗi người đứng trước một khối nỉ bố, trên nỉ bố đặt một cây tám một giang sáng loáng.

Đương nhiên, tám một giang trước mặt mỗi tân binh là không giống nhau.

Trước mặt Tô Tề cây súng này được bảo dưỡng rất khá, nhìn bóng lưỡng, nòng súng được lau chùi sáng bóng, báng súng bởi vì quanh năm suốt tháng sử dụng bị mài đến bóng loáng vô cùng.

Nhìn cây tám một giang trước mắt, tâm Tô Tề tức khắc ngứa khó nhịn, nhịn không được liền nghĩ ngồi xổm xuống, vuốt ve, thưởng thức nó, đáng tiếc, lúc này, Ngũ Lục đang còn ở một một bên blah blah giảng.

“Hiện tại chúng ta nhìn một khẩu súng này, tên gọi là 81—1 thức súng tự động, chúng ta thường gọi là tám một giang, cao 1105 mm, nặng từ 3.4 đến 3.5 kg...”

Giảng giải xong rồi, lúc này Ngũ Lục mới cho mọi người ngồi xổm xuống, từng người cầm lấy tám một giang phía trước trên nỉ bố, quan sát hiểu biết một chút.

Ngũ Lục vừa dứt lời, oanh một tiếng, thoáng chốc các chiến sĩ liền nổ tung nồi, mọi người gấp không chờ nổi mà ngồi xổm xuống, nắm lấy súng tự động trước mặt, hoặc sờ sờ nơi này, hoặc vỗ vỗ nơi đó, có bưng lên làm kiểu nhắm chuẩn, Hứa Tam vừa chuyển, bưng súng lên nhắm ngay Thành Tài, trong miệng kêu: “Thành tài, giơ lên tay!” Cậu ta học kiểu quân nhân trong phim.

Còn may Ngũ Lục không nghe thấy, bằng không, sẽ lại bị chỉ dạy một trận.

Mọi người đều hưng phấn tới cực điểm rồi.

Tô Tề cũng thập phần kích động, anh cầm lấy súng, đặt khẩu súng trên vai, tay trái nắm hộ mộc, tay phải chế trụ cò súng, đôi mắt, tinh chuẩn, mục tiêu, một đường ba điểm, sau đó trong miệng nhẹ hô một tiếng “Bang”.

Hiện tại mọi người cầm súng, đều là không có đạn thật.

Muốn đạn thật phải qua vài ngày mới có thể sờ đến.

“Tô Tề, trước kia cậu có dùng qua súng rồi sao?”

Anh đang chơi thực vui vẻ, bỗng nhiên Ngũ Lục tựa quỷ mị sờ đến trước mặt anh, mở miệng dò hỏi.

Tô Tề bị hoảng sợ, vừa rồi động tác của anh có chút vượt mức quy định, Ngũ Lục còn chưa có dạy đến đây đâu, nhưng anh quá hưng phấn, cầm lòng không được liền động lên, lúc này lại bị Ngũ Lục nhất nhất nhìn thấy.

Anh vội vàng bang một tiếng nghiêm, buông khẩu súng, tay phải cầm súng, kề sát trung tuyến ống quần, đồng thời nghiêm túc trả lời: “Báo cáo lớp trưởng, trước kia em không luyện qua, bất quá xem qua rất nhiều phim người ta bắn nhau!”

Ngũ Lục hồ nghi liếc mắt đánh giá Tô Tề một cái.

Tô Tề nói như vậy, từ góc độ logic đương nhiên là không có vấn đề.

Hơn nữa anh cũng tra qua hồ sơ Tô Tề, thế gia gia hỏa này đều không phải là quân nhân, thân thích cũng không có tham gia quân ngũ, theo lý, cơ bản không có khả năng sờ đến tám một giang.

Nhưng vấn đề là, vừa rồi một ít động tác kia cũng không phải là một tân binh yêu sung có thể làm được, vô luận là vị trí báng súng đặt trên vai hay là lực độ, đều không phải lần đầu tiên sờ đến súng là có thể làm được.

Càng miễn bàn tư thế tay trái Tô Tề nắm súng, cùng lực độ ngón giữa tay phải đặt vị trí cò súng, trạng thái đôi mắt, tinh chuẩn, cùng mục tiêu nhắm kia thật sự không phải người bình thường có thể làm được.

Tân binh khác, tỷ như Bạch Kiệt, trong những người khác cũng coi như là thực tốt, chính là tư thế cầm súng của cậu ta đều không thông chuẩn, tựa như những thiếu niên nhi đồng chơi bắn súng thôi, nơi chốn lộ ra là người ngoài nghề cùng tùy ý, chính là động tác Tô Tề, vừa thấy chính là có cái loại hương vị lão binh trên chiến trường!

Anh nheo nheo mắt, nhìn về phía sau vài bước, từ phía sau quan sát Tô Tề.

Vừa thấy, mí mắt anh lại thình thịch nhảy mấy cái.

Anh cũng chưa có dạy Tô Tề phương pháp cầm súng, chính là giờ này khắc này, trạng thái Tô Tề biểu hiện so với rất nhiều lão binh còn tiêu chuẩn hơn, ăn ngay nói thật, cậu ta đã hoàn toàn đạt tới tiêu chuẩn Cương Thất Liên, nếu ở liên đội khác, tỷ như Hồng Tam Liên, đã có thể xem như đội quân danh dự!

“Tiểu tử này?”

Ngũ Lục ý vị sâu xa mà chép chép miệng.

Còn may, anh thực mau nhớ tới Liền trường dặn dò, cho nên vội vàng nói: “Được, tự cậu học tập cho quen thuộc đi!” Sau đó liền đem ánh mắt hướng về phía khác, bởi vì anh phát hiện chỉ đạo viên tân binh Sóng lớn đang nhìn anh.

Ánh mắt chỉ đạo viên Sóng lớn rất thâm, nếu phán đoán cái tân binh nào là hạt giống tốt, liền bắt về đội quân mũi nhọn, tên kia thông minh, biết mình nhìn chằm chằm coi trọng kẻ nào, liền tới đoạt đi!

Cho nên anh vội vàng dời đi.

Tuần tra một vòng, Ngũ Lục đi tới đội ngũ chính phía trước: “Các đồng chí, kế tiếp tôi chỉ mọi người phân giải cùng tổ hợp tám một giang. Chúng ta vì cái gì muốn học phân giải cùng kết hợp, đầu tiên là nghĩ thông qua phương thức này, làm mọi người hiểu biết cấu tạo cùng tạo thành tám một giang, tiếp theo, làm mọi người càng thêm nhận thức khắc sâu đối với nguyên lý súng ống!”

Ngũ Lục vừa giảng vừa làm mẫu.

Anh làm tổng cộng ba lần, lúc sau mới hạ lệnh: “Được rồi, mọi người phía dưới tự mình thử một chút đi!”

Rầm!

Anh hạ lệnh một tiếng, các chiến sĩ tức khắc hưng phấn mà động lên.

Ngũ Lục quay người lại, đi đến một bên, cầm lấy bình nước quân màu xanh lục, vặn ra, ừng ực uống lên.

Vừa rồi giảng giải làm anh miệng khô lưỡi khô, đều phải bốc khói.

Anh vừa mới uống xong, đang muốn đậy nắp, chợt nghe được cách đó không xa Hứa Tam kinh rống kêu lên: “Tề ca, sao anh mở tám một giang thành từng mảnh rồi?”

Ách?

Ngũ Lục quýnh lên vội xoay người, kinh ngạc nhìn về phía Tô Tề.

Lúc này, trước mặt Tô Tề, tám một giang đã phân giải thành từng cái linh kiện một.

Toàn bộ phân giải xong.

Mà lúc này, phần lớn những người khác mới đem que cời lấy ra đặt trên mặt đất.

“Tê ——”

Trong lòng Ngũ Lục nổi lên kinh hoàng.

Từ lúc anh hạ lệnh đến bây giờ, bất quá mới hơn ba mươi giây bốn mươi giây đi, chính là Tô Tề... Thế nhưng liền đem tám một giang phân giải xong rồi!

Anh trợn tròn đôi mắt.

Mà một bên kia, Tô Tề cũng trợn tròn mắt!

Không đến mức đi?

Lúc này anh phân giải đã tiêu phí bốn mươi tám giây đó.

Phân giải tám một giang, bộ đội yêu cầu là, nam binh một phút, nữ binh hai phút, lúc này mới tính đủ tư cách.

Nói chung, ở bộ đội, là yêu cầu trong vòng một phút, đoàn mũi nhọn liên đội 702 Cương Thất Liên, hơn nữa vẫn là trinh sát liên đội, tự nhiên yêu cầu càng cao hơn, cho nên anh cho rằng, tốc độ bốn mươi tám giây thật sự không tính cao.

Bởi vì theo anh biết, ký lục tốt nhất trong sư bộ là mười lăm giây.

Mười lăm giây liền đem một cây tám một giang hoàn chỉnh phân giải thanh từng bộ kiện, cho nên bốn mươi tám giây thật sự chưa là gì, chính là nào biết, cái thành tích này vẫn là dọa Ngũ Lục sợ, thậm chí làm Hứa Tam hô lên “Sao cậu mở tám một giang thành từng mảnh” rồi!

Ai nha!

Vẫn là thất ý!

Tô Tề vỗ trán một cái.

Thật là kẻ trí nghĩ nghìn điều, vẫn có sơ xuất!

Anh hoàn toàn quên mất nơi này là tân binh.

Rất nhiều tân binh đến bây giờ đến băng đạn còn chưa gỡ xuống xong, Hứa Tam chính là bởi vì mở không được băng đạn lại sợ bị Ngũ Lục mắng mới lặng lẽ tới tìm Tô Tề nghĩ nhờ chi viện, do đó mới phát hiện ra.

Ai —— đều do anh quá kích động, quá hưng phấn. Lần đầu tiên sờ súng, lần đầu tiên sờ tám một giang, khống chế không được bản thân mình!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 15: Hướng dẫn Thành Tài phân giải 81 giang
Editor: trucxinh0505

Bằng hữu phía sau Tô Tề.

Thành Tài trợn tròn mắt, đứng giống cái đầu gỗ vậy.

Anh mới chuẩn bị lấy châm ra thôi, mà Tô Tề đã phân giải xong rồi.

Chênh lệch giữa anh cùng Tô Tề lớn như vậy sao!

Cùng là lần đầu tiên, vì cái gì Tô Tề nhanh như vậy, tốt như vậy? Cho nên Hứa Tam cho rằng những cái linh kiện đó không phải Tô Tề hủy đi, mà là tự mình phân giải tám một giang ra?

Anh đương nhiên sẽ không cho rằng những cái linh kiện đó mình làm không được.

Nhưng sung trường niên đại xưa, đều không thể xuất hiện tình huống tan thành từng mảnh.

Huống chi trước đó vài ngày, anh còn tận mắt nhìn thấy Ngũ Lục cùng Sử Kim tự mình bảo dưỡng những cái tám một giang đó, một phen lau chùi, một phen kiểm tra.

Cho nên, đây chỉ có thể có một lời giải thích, đó chính là động tác Tô Tề thật sự quá nhanh!

Chính là ——

Chính Thành Tài anh đây cũng đã thực nỗ lực, vì cái gì không có nhanh như Tô Tề vậy?

Không những không có, ngược lại chênh lệch còn lớn như vậy, khác nhau như trời với đất!

Giữa trưa hôm nay anh đi tìm Tô Tề, vốn nghĩ cầu Tô Tề giúp giúp mình, chính là cuối cùng không thể thành công mở miệng.

Nói đến nói đi, vẫn là không bỏ xuống được lòng tự trọng bản thân.

Hơn nữa ít nhiều anh có điểm không phục.

Dựa vào cái gì lão tử so với cậu chứ?

Tôi cũng không ngu ngốc mà?

Cho nên, cuối cùng, anh cắn răng một cái, quyết định bỏ ý định đó đi.

Anh quyết định, trong chương trình kế tiếp này, sung ống và phân giải súng ống, học thật tốt, tranh thủ bắt được đệ nhất tân binh.

Sở dĩ làm ra quyết định như thế, là bởi vì anh nghe được mấy cái tin tức: Cái thứ nhất, ở bộ đội, đối với quân nhân mà nói, súng chính là sinh mệnh thứ hai, nói cách khác, có thể dùng sung tốt, tương đương cứu nguy sinh mạng! Bộ đội phi thường coi trọng binh sử dụng sung tốt!

Mặt khác, chuyện thứ hai anh nghe nói, đó chính là mỗi một năm đấu võ Đoàn Bộ hoặc sư bộ, chỉ cần kết hợp phân giải súng trường cùng xạ kích trong thi đấu có thể lấy được phần thưởng, khả năng chuyển lính tình nguyện rất lớn, trở thành sĩ quan.

Cái cuối cùng, cũng là quan trọng nhất đó chính là tư duy tân binh, chương trình dạy ở đây đều dựa trên vạch xuất phát!

Quân tư đội ngũ, có người là quân nhân thế gia, từ nhỏ mưa dầm thấm đất!

Thể năng Thể thao, có người từ nhỏ đã được huấn luyện!

Cách đấu, có người chịu qua huấn luyện chuyên nghiệp.

Nhưng súng ống cùng xạ kích, mọi người đều cùng cái khởi điểm, đều là một tờ giấy trắng, bởi vì không có người sờ qua súng, điểm này, Thành Tài đã âm thầm hỏi thăm qua, toàn bộ tân binh đều không có người chân chính sờ qua tám một giang.

Cho nên, hôm nay, anh phi thường nỗ lực, thời điểm nghe phi thường chuyên tâm, thời điểm luyện tập phi thường dụng công!

Bởi vì anh muốn đoạt đệ nhất!

Chính là ——

Chính là vì cái gì anh cùng Tô Tề chênh lệch lớn đến như vậy?

Như vậy còn muốn đoạt đệ nhất cái rắm!

Tại sao lại như vậy chứ?

Anh không nghĩ ra.

Không biết khi nào, anh thu hồi ánh mắt, vô tình thoáng nhìn Bạch Kiệt đầu đội ngũ phát hiện, Bạch Kiệt so với anh còn chậm một chút, anh đã chuẩn bị lấy đánh châm ra, mà Bạch Kiệt còn đang tiến hành rà soát.

“Còn tốt còn tốt, ở phương diện này gia hỏa này vẫn l không bằng mình?”

Nghĩ đến đây, tâm tình Thành Tài mới nhiều ít tốt hơn một chút.

Anh thu hồi ánh mắt, nhìn nhìn Tô Tề, thực mau, tròng mắt ục ục vừa chuyển: “Đúng vậy, gia hỏa Tô Tề này tuy lợi hại, chính là không tranh không đoạt, lại không thích biểu hiện, nếu mình hướng cậu ấy thỉnh giáo một chút, được một chút chân truyền, sau đó lại khổ luyện một chút, không phải bản thân đệ nhất tân binh sao? Tuy ý nghĩa không chân chính là đệ nhất, nhưng trên danh nghĩa là đệ nhất rồi!”

Nghĩ đến đây, Thành Tài tức khắc vui vẻ lên một chút.

Buổi chiều ngày này, ăn cơm xong, Thành Tài lại mua đồ ăn vặt, mua thứ tốt, một mình lặng lẽ đi tìm Tô Tề.

“Tề ca?” Mặt đầy tươi cười, bộ dáng một bộ lấy lòng.

“Tới, ngồi!” Tô Tề cười cười, chỉ chỉ một bụi cỏ bên cạnh mình.

“Cảm ơn Tề ca.” Thành Tài vội vàng tung ta tung tăng ngồi xuống, sau đó xé mở một bao thịt khô, chính mình cầm một chút, sau đó đưa cho Tô Tề, Tô Tề cũng không có khách khí, tiếp nhận, lấy ra mấy cái, từng ngụm từng ngụm nhấm nuốt lên, ăn đến thập phần vui vẻ.

Ăn xong một túi rồi, lúc này Thành Tài mới lấy lòng nói: “Tề ca, anh có thể chỉ em phân giải cùng kết hợp súng ống hay không?”

Tô Tề quay đầu nhìn Thành Tài.

Ánh chiều tà hoàng hôn hạ, gia hỏa này cười đến có chút a dua, bất quá ở trên mặt cậu ta cũng có cái loại khí chất quân nhân quốc gia, tuy còn không phải đặc biệt rõ ràng, nhưng vừa lộ ra manh mối.

Trong《 binh lính đột kích 》, kỳ thật Thành Tài là có cái tiền đồ kia nhất, thông minh, tiến tới, có thể chịu khổ, chỉ cần cậu ta không đi lạc lối, là tiềm lực phát triển cái kia tốt nhất, ngay cả Viên Lãng đều thực thích cậu ta.

Nghĩ vậy, Tô Tề cười cười: “Tớ có thể chỉ cậu, bất quá cái chương trình dạy này, nói đến cùng là bản thân khổ luyện, cậu chịu khổ được sao?”

“Chịu được! Tề ca, em không sợ chịu khổ!” Thành Tài vội vàng bảo đảm.

Tô Tề gật gật đầu, thu hồi ánh mắt, lười biếng mà dựa vào trên một đại thụ: “Bởi vì hiện tại là thời kỳ tân binh, cho nên muốn mượn một cây tám một giang luyện thêm, khả năng tính không lớn, cho nên nếu cậu muốn đề cao phân giải cùng kết hợp súng ống, trước chỉ có thể động não nhiều một chút, bắt chước huấn luyện nhiều, sau đó ở chính thức huấn luyện bắt lấy cơ hội tiến hành thực tiễn rất ít đó.”

Tô Tề nói ra hết suy nghĩ của mình.

Quản lý đối với súng ống tân binh thực nghiêm, muốn mượn một cây súng trường không quá khả năng, cho nên nếu muốn đề cao trình độ, chỉ có biện pháp tưởng tượng mà thôi.

“Cậu đi tìm một cây bút chì cùng tờ giấy!” Tô Tề phân phó.

“Được, Tề ca, anh chờ em trong chốc lát!” Thành Tài vội vàng đứng lên, nhanh như chớp mà đi, thực mau liền cầm ba cây bút chì cùng một chồng giấy trắng trở về.

Tô Tề lấy giấy cùng bút ra, nhất nhất vẽ, trên cỏ yên lặng, chỉ có thanh âm bút chì cọ xát cùng trang giấy.

Tô Tề dùng phương thức phác hoạ toàn bộ linh kiện cùng bộ kiện tám một giang vẽ ra tới.

Bởi vì họa quá giống như thật, sinh động như thật, Thành Tài trực tiếp trợn tròn đôi mắt, miệng giương không nói được.

Họa xong, Tô Tề đưa cho Thành Tài một tờ giấy, chỉ vào một cái bộ kiện mặt trên hỏi: “Bước đầu tiên, nhớ tên các linh bộ kiện, tác dụng, vị trí cùng với phương pháp phân giải, tớ hỏi trước, rồi cậu đáp, đây là cái gì?”

“Đây là hộ mộc?”

“Hộ mộc có tác dụng gì?”

“Hộ mộc ở đằng trước súng ống, bảo hộ xạ thủ miễn tiếp xúc trực tiếp nòng sung phát nhiệt.”

“Phân giải hộ mộc như thế nào?”

“Trực tiếp dỡ xuống là được!” Thành Tài nói!

“Sai, trước đem tiêu xích dẫn đến 0, sau đó mới có thể dỡ hộ mộc xuống!” Tô Tề sửa đúng.

“Trước đem tiêu xích dẫn đến 0, sau đó mới có thể dỡ hộ mộc xuống!” Thành Tài ngưng thần, đem những lời này ghi tạc chặt chẽ trong lòng.

【 Đinh —— cậu nghiêm túc trợ giúp Thành Tài, hoàn mộng tưởng cậu ấy, giúp người thành đạt, công đức vô lượng, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +82, súng ống +19】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 16: Sư phụ
Editor: trucxinh0505

Ánh chiều tà chiếu xuống hai người.

Hai thanh niên không đến hai mươi tuổi, đầu ghé vào cùng nhau, nhìn chằm chằm tờ giấy trên mặt đất, một người hướng dẫn, một người đang học.

Hướng dẫn rõ ràng, sâu rộng dễ hiểu, người học hết sức chuyên chú, suy một ra ba.

Trong chốc lát, Tô Tề hướng dẫn xong một những hình vẽ trên tờ giấy cuối cùng, đem giấy bút đưa cho Thành Tài, cười nói: “Cái tôi biết đều đã dạy cho cậu, cho nên kế tiếp tự cậu xem, chỉ cần có chí, tự suy đoán phân giải cùng kết hợp súng ống, bằng cách liên tưởng cùng các động tác bắt chước, động tác tay, góc độ, lực độ, đều phải chú ý, chờ trong đầu cậu bắt chước gần thuần thục, khi chân thật huấn luyện thêm bốn năm chục lần, muốn lấy đệ nhất tân binh vấn đề liền không lớn.”

“Thật sự?” Thành Tài nghe xong, ánh mắt sáng lên sáng quắc, phảng phất nhìn thấy nhất danh đang hướng mình vẫy tay, vô cùng hưng phấn.

Tô Tề gật gật đầu.

Thành Tài thấy vậy, càng thêm hưng phấn, nhịn không được hỏi: “Tề ca, vậy nếu em nỗ lực luyện, có thể đạt tới trình độ Cương Thất Liên hay không?”

Tô Tề cười cười mà không nói.

“Tề ca, khoảng tám phần trình độ, hẳn là có đi?” Thành Tài có điểm không cam lòng.

Tô Tề nghe xong, vẫn là chỉ là cười.

Thành Tài gãi gãi đầu, cắn răng một cái: “Vậy một nửa tiêu chuẩn hẳn là có đi!”

“Không sai biệt lắm!” Tô Tề gật gật đầu: “Sư bộ chúng ta có ký lục tốt nhất, là mười lăm giây!”

Mười lăm giây?

Tròng mắt Thành Tài đều muốn rớt ra!

“Cho nên, tới bộ đội, cần khiêm tốn, phải có kính sợ chi tâm, Ngũ Lục thế nào, lợi hại đi? Chính là anh ta chạy 5000 km năm km võ trang việt dã, cũng mới đứng thứ hai sư bộ! Nếu cậu muốn đạt yêu cầu, còn muốn khổ công nhiều.”

Tô Tề thực nghiêm túc mà chỉ dạy Thành Tài.

Gia hỏa này dễ dàng kiêu ngạo tự mãn, không cho cậu ta chút sắc mặt, thực mau liền sẽ tự cho là đúng, bất quá nếu cho cậu ta một mục tiêu lớn, cậu ta cũng có thể bay nhanh tiến bộ!

Thành Tài nghe Tô Tề nói xong, một hai ngày vẫn chưa phục hồi tinh thần lại, bất quá sau khi phản ứng lại, dựa vào trên thân cây, vuốt cằm, mặc sức tưởng tượng lên.

“Ngũ lớp trưởng chạy đứng thứ hai sư bộ có thể làm chức phó lớp trưởng? Nếu mình nỗ lực phương diện súng ống cùng xạ kích lấy danh hiệu đệ nhất, chẳng phải là có thể làm lớp trưởng rồi sao?”

Trong lòng cậu ta có một chút lung lay bay lên.

Cậu cùng Hứa Tam khác nhau, Hứa Tam nghe Tô Tề nói xong, bảo đảm bị dọa cho chết khiếp, sau khi lấy tinh thần lại, khẳng định chỉ biết mãi cảm khái linh tinh “Ngoan ngoãn! Tôi là thần lặc”, sau đó bội phục Tô Tề sát đất, sau đó nghĩ bản thân nên làm gì và tiếp tục làm gì, cũng không kích phát ra ý niệm làm liều một lần.

Cho nên từ một cái góc độ này mà nói, Tô Tề càng thích Thành Tài hơn.

Người Thành Tài này thật là vô cùng thông minh, vừa rồi dạy cậu ta vài cái kia, chẳng những phản ứng mau, một điểm liền thông, hơn nữa trí nhớ thực tốt, nói ba lần là có thể nhớ kỹ, nếu Tô Tề là thầy giáo, anh nhất định thích một học sinh như Thành Tài này!

Nghĩ nghĩ, Tô Tề lại nói: “Như vậy đi, tôi làm mẫu một lần, cậu nhìn nhìn học!”

“Vâng Tề ca!” Thành Tài nghe xong, quá vui mừng.

Tô Tề hô thở hắt ra một tiếng, hít sâu một chút, lúc này mới bắt đầu hành động lên, trong tay anh cũng không có tám một giang, chính là động tác của anh, thoạt nhìn bộ dáng vẫn làm cho người ta có cảm giác, giống như trong tay anh thật sự có một cây tám một giang vậy.

Nếu giờ phút này có thầy dạy Học viện điện ảnh cùng học sinh thấy biểu hiện này của anh, nhất định sẽ giơ ngón tay cái lên: “Tề ca, thật giống như thật vậy, quá trâu bò rồi!”

Trong tay Tô Tề tựa như thật sự có một khẩu súng, anh cầm súng, răng rắc lôi kéo cây thương, kiểm tra bên trong có đạn thật hay không, sau khi chuẩn bị ổn thoả, anh lắp băng đạn, que cời, sau đó gắn báng súng, cơ hộp, trừu phục tiến hoàng, lấy đánh châm...

Thành Tài xem trực tiếp ngây người!

Tô Tề làm mẫu xong, Thành Tài đột nhiên hỏi: “Tề ca, vậy thời điểm anh làm nhanh nhất có thể đạt tới mười lăm giây sao?”

“Không đạt được, tôi so cùng người đó vẫn là thiếu chút nữa!” Tô Tề nhàn nhạt nói.

Nhưng anh không nghĩ tới, Thành Tài nghe xong những lời này, trong lòng liền rung mạnh.

Phía trước anh nghe người ta nghị luận, rất nhiều người đều nói thành tích Tô Tề hình như là hơn bốn mươi giây, cái thành tích kia đã thực ghê gớm, nhưng Thành Tài biết, đó khẳng định không phải thành tích tốt nhất của Tô Tề.

Bởi vì Tô Tề làm việc luôn lười biếng, cũng không nghĩ biểu hiện, mà vừa rồi Tô Tề biểu hiện, như nước chảy mây trôi, động tác phi thường nhanh chóng, tuy là chậm rì rì, vì Thành Tài có thể thấy được rõ ràng, chính là cái tốc độ này... Đối với Thành Tài mà nói, cũng đã phi thường ghê gớm, vừa rồi, Tô Tề lại nói thành tích anh ta cách ký lục sư bộ còn kém khoảng cách một chút, như vậy chẳng phải là nói, nếu Tô Tề toàn lực ứng phó, ít nhất cũng có thể ở hai mươi giây sao?

Hai mươi giây?

Thành Tài khiếp sợ tới tột đỉnh rồi!

Cái thành tích này tuy rằng không phá ký lục sư bộ, chính là nếu vận khí tốt, có lẽ có thể lấy được đệ nhất trong cuộc thi!

Nếu cầm được đệ nhất, có lẽ liền có khả năng làm lớp trưởng!

Nghĩ vậy, tâm thần Thành Tài không cấm được nhộn nhạo, kích động tới tột đỉnh, cho nên suy tư một lát, liền nhìn Tô Tề nói: “Sư phụ!”

“Hả?” Tô Tề sửng sốt, thế nhưng một chút cũng chưa phản ứng lại.

“Sư phụ, về sau coi như anh là sư phụ của em! Sư phụ, về sau nhờ anh chỉ giáo em phân giải cùng kết hợp súng ống nhiều, em nghĩ lấy đệ nhất cuộc thi sư bộ, được không!”

Tô Tề bị nhất cử động này của Thành Tài làm cho sửng sốt.

Trước kia thời điểm đang xem phim truyền hình, liền biết tính mục đích gia hỏa Thành Tài này rất mạnh, hơn nữa không từ thủ đoạn, hiện tại, cuối cùng bản thân cũng được lĩnh giáo một hồi.

Sau khi lấy lại tinh thần, anh vội vàng cự tuyệt: “Nhưng ngàn vạn đừng gọi tôi là sư phụ!”

“Không, em muốn kêu anh là sư phụ! Anh dạy em nhiều thứ như vậy, em nhất định phải bái anh làm sư!”

Tô Tề nghe xong, hơi hơi không vui.

Anh hiểu ý tưởng Thành Tài, tên kia nghĩ bắt cóc anh sao?

Chỉ cần làm trò kêu anh là sư phụ trước mặt mọi người, như vậy Tô Tề vì nhìn mặt mũi, khẳng định liền ngượng ngùng mà không thể không dạy, kể từ đó, thành tích cậu ta sẽ đề cao càng mau, hơn nữa, còn có thể áp một đầu Bạch Kiệt, nhất tiễn song điêu, gia hỏa này nghĩ thật quá đẹp.

Cho nên sắc mặt Tô Tề trầm xuống: “Nếu cậu vẫn còn như vậy, về sau tôi có thể không chỉ dạy cậu nữa!”

Trên mặt Thành Tài cứng đờ, thực mau, anh ta mất tự nhiên mà cười gượng hai tiếng: “Vâng, em liền không gọi, em vẫn gọi anh là Tề ca nha!”

Tô Tề gật gật đầu, lúc sau, anh đứng lên: “Cậu học tập thật tốt để lĩnh hội đi, tôi còn có chút việc, về ký túc xá trước!”

Nói xong, anh đứng lên, chậm rì rì trở lại ký túc xá.

Thành Tài ở phía sau anh, biểu tình đầy phức tạp.

Đi vài bước rồi, đinh một tiếng, âm hệ thống nhắc nhở trong đầu Tô Tề vang lên.

【 Đinh —— cậu cự tuyệt thỉnh cầu Thành Tài bái sư học nghệ, không bị ơn huệ nhỏ mê hoặc, không si mê với vật ngoài thân, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +82, súng ống +19】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 17: Thiên tài
Eitor: trucxinh0505

Buổi tối này, vội xong công tác cùng huấn luyện tương quan rồi, Ngũ Lục rửa sạch mặt, đứng trước gương sửa sang lại quân trang một chút, lúc này mới quay người lại ra cửa, lập tức đi đến văn phòng liền trường.

“Báo cáo ——”

Anh hướng bên trong hô một tiếng.

Cao Thành ngồi ở bên trong ngẩng đầu liếc mắt nhìn anh, dở khóc dở cười nói: “Chạy nhanh lăn tới đây cho lão tử, làm bộ làm tịch!”

Ngày thường lúc này, khẳng định Ngũ Lục sẽ cợt nhả đi vào văn phòng, bất quá hôm nay anh tựa như không quen biết Cao Thành vậy, quan hệ cùng Cao Thành chỉ là cấp trên cấp dưới, cho nên anh bạch bạch bạch đi vào, nện bước mạnh mẽ, quân tư thẳng.

Cao Thành không thể hiểu được mà nhìn.

Bang!

Ngũ Lục tiến gần đến trước mặt Cao Thành nghiêm, quay người, bang một tiếng lại nghiêm, sau đó cúi chào.

Kính lễ xong, Ngũ Lục liếc mắt tả hữu một cái, phát hiện không có người ở, lúc này mới nghiêm mặt nói: “Liền trường, em nghĩ hướng anh phản ánh một vấn đề!”

“Cái vấn đề gì?” Cao Thành càng thêm không thể hiểu được.

“Em cảm thấy thẩm tra chính trị Tô Tề có vấn đề!” Ngũ Lục nghiêm sắc mặt nói.

“A?” Cao Thành mắt bò trừng lớn.

“Liền trường, tư liệu Tô Tề tem xem qua vài lần, từ tư liệu cậu ta nhìn ra được, từ nhỏ đến lớn cậu ta cũng không có cơ hội tiếp xúc bất luận cái quân nhân cùng bộ đội gì, càng miễn bàn súng ống, chính là hôm nay cậu ta thể hiện ở huấn luyện phân giải cùng kết hợp súng trường 81-1, vô luận là tốc độ phân giải súng trường cùng độ thuần thục, tư thế cầm súng, đều phi thường chuyên nghiệp, hoàn toàn không giống như là một người chưa sờ qua súng!”

“Mặt khác, trong lúc vô tình em phát hiện Thành Tài trong lúc luyện tập phân giải cùng kết hợp tám một giang, phương pháp cậu ta huấn luyện cùng chúng ta dạy hoàn toàn không giống nhau, em cẩn thận vừa hỏi, mới biết được lại là Tô Tề dạy cho cậu ta, nhưng phải nói là, phương pháp cậu ta dạy thật sự phi thường hữu hiệu, hơn nữa cũng phi thường chuyên nghiệp! Cho nên, liền trường, em nghiêm trọng hoài nghi thẩm tra chính trị Tô Tề có vấn đề, một người hài tử gia đình bình thường, một tân binh chưa từng tiếp xúc qua súng trường, sao có thể là có cái dạng này?”

Cao Thành ngây người hai ba giây, sau khi lấy lại tinh thần, xì một tiếng, anh cười lên tiếng, đồng thời dùng ngón trỏ không ngừng điểm Ngũ Lục.

Ngũ Lục thập phần bất mãn nói: “Liền trường, em là nghiêm túc, vấn đề này không buồn cười, em hy vọng anh không chủ quan đối với tân binh, có thể nghiêm túc xem xét!”

Cao Thành dở khóc dở cười.

Dừng một chút, anh đứng lên, đi tới cửa nhìn nhìn, sau đó kẽo kẹt một tiếng đóng cửa lại, lúc này mới ngồi xuống trở lại chỗ ngồi, dùng ngón tay chỉ Ngũ Lục, ý bảo anh cũng ngồi xuống.

Lúc này Ngũ Lục mới không có cự tuyệt, thực lưu loát ngồi xuống, bất quá, trên mặt anh vẫn như cũ nghiêm túc, không có một chút tươi cười.

“Ngũ Lục, ngươi có gặp qua thiên tài hay không?” Cao Thành không có chính diện trả lời, ngược lại không hề dấu hiệu hỏi lên.

Ngũ Lục sửng sốt một chút, bất quá thực mau liền nghiêm trang mà trả lời: “Nhà phát minh đồng chí Edison vĩ đại đã từng nói qua, cái gọi là thiên tài, chính là 99% mồ hôi thêm 1% thiên phú!”

Cao Thành nghe xong, thân thể khuynh trước, đôi tay chi ở trên bàn, ngón tay trợ thủ đắc lực giao nhau, anh nhìn Ngũ Lục nghiêm túc nói: “Ngũ Lục, cho nên cậu nên nghe tôi, đọc nhiều sách, nhiều thư thật tốt.

Đích xác Edison nói qua những lời này, nhưng cậu chỉ nhớ kỹ nửa câu đầu, những lời này kỳ thật còn có nửa câu sau, ông ấy nói hoàn chỉnh chính là, thiên tài, 1% là linh cảm, 99% là mồ hôi. Nhưng 1% linh cảm kia là quan trọng nhất, thậm chí so với 99% mồ hôi kia đều không quan trọng.”

Còn không đợi Ngũ Lục phản ứng lại đây, Cao Thành lại than một tiếng nói: “Cậu có thể nói những lời này đúng lý hợp tình, kỳ thật thuyết minh một sự kiện, cậu chưa thấy qua thiên tài, nếu thật sự đã gặp qua, cậu sẽ không bao giờ không biết xấu hổ nói ra cái câu kia nữa!”

Ngũ Lục chau mày.

Cao Thành đảo về phía sau một chút, dựa vào trên ghế, ánh mắt chợt mê ly lên, làm như lâm vào bên trong hồi ức, như lẩm bẩm tự nói: “Tôi nói cậu một chút sự kiện tôi gặp được đi, chuyện thật, hơn nữa tuyệt không có bất luận cái thành phần gì giả dối.

Ba năm trước đây, tôi đi quân khu bỉ võ, gặp một thiếu tá, cái thiếu tá kia so với tôi kỳ thật còn nhỏ mấy tháng, chính là... Ngũ Lục, cậu có thể nghĩ đến sao, người ta đã là thiếu tá, hơn nữa...”

Cao Thành một lần nữa ngồi dậy, thân thể khuynh phía trước, nhìn Ngũ Lục: “Hơn nữa người ta còn không có bất luận cái bối cảnh gì, nhà cậu ta ở sơn thôn Tây Nam biên cương xa xôi, chỉ học qua sơ trung, sau đó liền bỏ học, ở nhà làm việc nhà nông mấy năm, sau đó bị chiêu tới bộ đội rồi đi bộ đội.

Lúc sau đến bộ đội mới bắt đầu nỗ lực, cậu ta dùng thời gian ba tháng tiến vào đội quân danh dự chi bộ, sau đó dùng thời gian một năm thi đậu trường quân đội, một đoạn thời gian ở trường quân đội kia, chẳng những hoàn thành việc học vượt mức quy định, lại còn tham gia rất nhiều môn công khóa, đều là môn khóa cao cấp, bao gồm ba môn ngoại ngữ, một môn máy tính, còn bị một người thầy nhìn trúng, tham dự một đầu đề cấp quốc gia...

Những người khác tốt nghiệp trường quân đội, nhiều nhất chính là trở về bộ đội giữ chức như phó liên trưởng, mà cậu ta tốt nghiệp trường quân đội, trực tiếp bị điều vào bộ đội quân khu trực thuộc, hơn nữa liền thăng mấy cấp, phá cách tấn chức thiếu tá.

Vấn đề là, tôi nhận thức cậu ta trên sân thi đấu ở đại hội bỉ võ quân khu, chẳng những trình độ văn hóa người ta cmn chuẩn, hơn nữa vô luận là xạ kích hay là năm km đều dạy theo chương trình khác, nghiền áp toàn bộ binh trinh sát mạnh nhất năm đó, trình độ của tôi cậu cũng biết, đúng không? Cũng không kém ai, nhưng ở trước mặt người ta, thì không là gì cả!

Cậu nói... Ngũ Lục... Cậu nói, lúc ấy khi tôi gặp được gia hỏa kia, tâm tình trong lòng là cái gì không?”

Ngũ Lục bị giựt hỏi liền sửng sốt, một hồi mới nghẹn ra một câu: “Thiệt hay giả? Trên thế giới còn có loại quái thai này sao?”

“Nếu không phải tôi tận mắt nhìn thấy, tôi cũng không tin!” Cao Thành bưng bình trà lạnh màu xanh lục lên uống một hớp lớn, sau đặt xuống, đột nhiên không dấu hiệu mà đập xuống một cái, đem đồ vật trên bàn đều chấn đến nhảy dựng lên, đem Ngũ Lục cũng khiếp sợ.

Cao Thành vô cùng buồn bực mà mắng: “Càng mẹ nó tức giận chính là miệng tên kia vô cùng lợi hại, biết ăn nói, xảo lưỡi như hoàng, mới một ngày, mấy cái quân y căn cứ kia, một đám đã bị cậu ta mê đến thần hồn điên đảo, có người thậm chí khóc la phải gả cho cậu ta! Ngũ Lục, cậu nói xem, mẹ nó thế giới này còn nói đạo lý không!”

Ngũ Lục tới là tìm liền trường lý luận, chỗ nào biết nói cái gì, ngược lại đem liền trường kích động nói lên, cậu vội vàng cười an ủi: “Ai nha liền trường đừng nóng giận, người cùng người không thể so, không phải ngạn ngữ sớm đã nói sao, người so người muốn chết, hàng so hàng muốn ném!”

Cao Thành lại bưng bình trà lên uống một hớp lớn, lúc này mới bất mãn lẩm bẩm nói: “Điều lão tử không nghĩ nhất chính là miệng lưỡi tiểu tử kia so lão tử lợi hại hơn! Dựa vào cái gì nhiều quân y xinh đẹp như vậy đều nghĩ cho không!”

Trong lòng Ngũ Lục vừa động, tựa hồ đột nhiên nhớ tới một việc, anh nhớ rõ có một lần uống rượu, anh cùng Sử Kim, Cao Thành cùng nhau xử lý vài món bia, mọi người đều say, lúc ấy Cao Thành nói cho tới nay duy nhất một sự kiện còn không bỏ xuống được, năm đó anh truy một quân y, sắp được rồi, chính là đã bị người khác cạy đi rồi, chẳng lẽ chính là chuyện này?

Bất quá Ngũ Lục cũng không dám hỏi, vội vàng nói sang chuyện khác, cố ý lúc kinh lúc rống hỏi: “Liền trường, không phải là anh cảm thấy... Tô Tề cũng là cái dạng người này đi?”

Nhắc tới chuyện Tô Tề, tâm tình Cao Thành lúc này mới chuyển biến tốt đẹp một ít, anh cười cười: “Đúng vậy, tôi cho rằng, Tô Tề cùng tiểu tử kia đều có thể liều mạng!”

“Không đến mức đi?” Ngũ Lục bị hoàn toàn chấn kinh rồi.

Tô Tề là cái loại mãnh người sao?

Anh có điểm không thể tin được!

Cao Thành thần bí nói: “Kỳ thật trước Sử Kim đã nói cùng tôi về chuyện Tô Tề rồi, cậu ta nói thời điểm đi thăm hỏi gia đình, ba Tô Tề chính là đem Tô Tề thổi lên cao, nói cậu ta thiên tư hơn người, năng lực xuất chúng, nếu không phải phát huy thất thường, đã sớm đi 985, lúc ấy kỳ thật Sử Kim cũng không để bụng, bất quá hiện tại nghĩ đến, những lời đó rất có thể đều là thật sự, ba Tô Tề nói công phu cậu ta lợi hại, sự thật thế nào, cứ nhìn Bạch Kiệt luyện qua mấy năm chuyên nghiệp cách đấu, đối với Tô Tề đều tâm phục khẩu phục, đúng không?

Cho nên, tôi cảm thấy, Tô Tề thật sự tựa như có thiên phú dị bẩm giống vị thiếu tá kia mà tôi nói qua, duy nhất không giống chính là, thiếu tá kia nơi chốn đều nghĩ đi tranh người, mà Tô Tề, đều không nghĩ đi tranh ai cả!”

“Bản thân cậu ta thông minh... Có chút đồ vật cũng giải thích không thông nữa!” Ngũ Lục chau mày.

Cao Thành nghe xong, cười thần bí, lộ ra nói: “Kỳ thật chuyện này không thể giải thích rõ ràng, trước tiên xem cậu ta huấn luyện dưới sự dẫn dắt của Sử Kim đi!”

Đích xác Tô Tề tiến hành qua huấn luyện trước tiên, bất quá vì cậu ta hiểu rõ bản thân thích không giống người thường, cố ý diễn kịch cho Sử Kim xem.

Cậu ta tính đường tắt tốt, âm thầm mai phục, thời điểm Sử Kim tới, làm bộ lặng lẽ huấn luyện, cố ý làm Sử Kim nhìn thấy.

Mặt khác, cậu ta cũng đi tìm Sử Kim mượn một ít thượng thư bộ đội, làm bộ bản thân tự học qua, như vậy, một ít khác thường mới dễ giải thích.

Chỉ là bản thân cậu ta cũng không thể tưởng được, ngược lại làm cậu ta trở thành thiên tài!

“Trước tiên huấn luyện?” Ngũ Lục chấn động.

Cao Thành gật gật đầu, sau thoải mái mà dựa vào trên ghế, ra vẻ lão thần nói: “Mấy ngày hôm trước trong lúc vô tình Sử Kim phát hiện, thời điểm Tô Tề nghỉ ngơi, một mình tìm một chỗ, trước tiên đem chương trình muốn huấn luyện buổi chiều dạy luyện một lần, hơn nữa, cậu ta còn tìm Sử Kim mượn một ít sách huấn luyện tự mình học, Ngũ Lục, cậu nói, nếu Tô Tề vốn là thiên phú dị bẩm, trước bắt đầu mỗi một cái chương trình dạy, liền có thể bắt chước huấn luyện, cậu nói thành tích cậu ta về điểm này, có kỳ quái sao?”

Ngũ Lục nháy mắt lại nháy mắt.

Nếu thật là nói như vậy... Vậy thực ra một chút cũng không kỳ quái!

“Cho nên, Tô Tề tuy lười biếng, nhưng trong lòng kỳ thật vẫn là như gương sáng, cái nào quan trọng, cái nào cần thiết, cậu ta đều rõ ràng, hơn nữa đã sớm luyện xong!”

Ngũ Lục gật đầu: “Liền trường, em đã biết, nói như vậy, em liền không lo lắng nữa!”

“Thẩm tra chính trị Tô Tề không thành vấn đề, chuyện sau tôi tự mình gọi điện thoại hỏi, tuyệt đối không ầm ĩ lên!”

“Vâng, không có việc gì nữa, liền trường, em đi đây!”

“Ừ!”

Ngũ Lục đi ra ngoài, bỗng Cao Thành ngồi thẳng thân hình: “Từ từ!”

“Làm sao vậy?”

“Ngày mai giống như đoàn trưởng muốn tới thị sát tân binh huấn luyện, đến lúc đó nhìn một chút, cũng đừng làm cho ông ta phát hiện ra Tô Tề biết không?”

“Vâng?”

“Tôi nghe nói đoàn trưởng đã tìm ra được sóng lớn gì ở chỗ đó! Gia hỏa này âm thật sự! Chúng ta phải cẩn thận chút, cũng đừng để cho ông ta đem hạt giống tốt đều đào đi hết!”

Ngũ Lục vừa nghe, gật gật đầu, tỏ vẻ bản thân đã biết!

“Còn có... Chú ý Hứa Tam, cũng đừng để cho tên kia lật thẻ bài của chúng ta lên!” Cao Thành vội vàng phân phó.

Nhớ tới trạng thái Hứa Tam, Cao Thành liền có chút đau đầu.

Tân binh thật không muốn người ta sống mà, tân binh không tốt, làm bực bội, tân binh quá ưu tú, cũng quá đau đầu, ai ——

Bất quá, anh không nghĩ tới, mới nói xong, Ngũ Lục một liền cười cười nói: “Liền trường, Hứa Tam anh cũng đừng lo lắng!”

“Cậu huấn luyện cho cậu ta được rồi?” Cao Thành sửng sốt, vội vàng ngồi thẳng thân hình.

“Cậu ta có kiến thức cơ bản, tuy không ưu tú, nhưng ít ra không kéo chân sau, bất quá không phải em luyện, mà là Bạch Kiệt!”

“Bạch Kiệt?” Cao Thành nhíu nhíu mày.

“Cho nên, liền trường, tiểu tử Bạch Kiệt này không tồi, nhất định phải nghĩ cách lưu cậu ta lại!”

“Bạch Kiệt còn sẽ mang binh?”

“Đương nhiên, Bạch Kiệt chẳng những kiến thức cơ bản thập phần vững chắc, hơn nữa năng lực tổ chức cũng cmn chuẩn, không phải Sử Kim vẫn luôn thổi Bạch Kiệt ở xe lửa ngưu - bức như thế nào sao?”

“Chính là...” Cao Thành vẫn có chút hoài nghi, dừng một chút, anh nói: “Chuyện này cậu thẩm tra lại thật kỹ, tôi cảm thấy... Bạch Kiệt không có bản lĩnh lớn như vậy?”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 18: Đoàn trưởng xuống thị sát
Editor: trucxinh0505

Thời gian thật sự qua mau, chớp mắt một cái là ngày hôm sau.

Buổi sáng này, mười giờ, tích một tiếng, tiếng còi vang lên dồn dập.

“Tân binh liền, tập hợp!”

Sử Kim phụ trách trực ban hô to một tiếng.

Các tân binh đang ở sân thể dục cầm tám một giang vội vàng buông khẩu súng, nhanh chóng tập đội.

Bạch bạch bạch bạch bang.

Dày đặc tiếng bước chân vang lên.

Vừa rồi các tân binh tán khắp nơi tựa như thủy triều chạy về sân thể dục tập kết, chỉ chốc lát sau liền thành một cái khối vuông góc cạnh rõ ràng.

“Nghỉ! Nghiêm —— thôi! Nhìn hướng phải —— Nhìn! Về phía trước —— nhìn! Điểm danh!”

Giọng Sử Kim cũng không tính lớn, cũng không có chấn đến lỗ tai những người khác ong ong ong vang, nhưng lại trầm ổn hữu lực, lệnh ra mỗi một sĩ binh đều biết nên làm cái gì.

Các tân binh vừa mới hoàn thành tập hợp, liền nghe thanh âm tân binh cổng lớn truyền đến ầm ĩ, có tân binh tò mò quay đầu vừa thấy, lại là một cái đoàn xe máy nổ vang chạy vào.

Xe không nhiều lắm, nhưng thập phần khí phách, hai chiếc Jeep, hai chiếc lực sĩ đông phong.

Liền trường cùng chỉ đạo viên tân binh, một đường từ cửa chạy chậm tiến vào.

Cửa xe mở ra hết sức, Cao Thành đi tới trước mặt một chiếc Jeep.

“Đoàn trưởng khỏe!” Cao Thành cùng cán bộ cấp cao cúi chào nhau.

Đoàn trưởng từ xe jeep xuống xe đi tới đánh giá Cao Thành một chút, cười nói: “Biến đen không ít, xem ra mấy ngày nay ăn không ít khổ rồi!”

“Báo cáo đoàn trưởng, vì tương lai đoàn 702, ăn điểm khổ này, đáng giá!”

Đoàn trưởng gật gật đầu, lúc này mới nhìn về phía chỉ đạo viên, bất quá ông đối với người này không nói cái gì, chỉ là thời điểm đi qua bên người, dùng tay vỗ vỗ trên vai Sóng Lớn ta.

Lộp bộp!

Trong lòng Cao Thành căng thẳng, ánh mắt không khỏi ngưng một chút.

Lúc này, tân binh liền nhìn như gió êm sóng lặng, nhưng kỳ thật vì tranh đoạt tân binh chất lượng tốt, đặc biệt là những tân binh mũi nhọn, đã ngầm gió nổi mây phun.

Vừa rồi một cái động tác nhỏ này của đoàn trưởng, nhìn như không rõ ràng, nhưng đã hiển lộ ra một ít manh mối, chỉ đạo viên tânn binh, cũng tức là chỉ đạo viên Hồng Tam Liên, mấy ngày nay nhất định tìm đoàn trưởng, nếu không quan hệ hai người sẽ không thân cận như vậy.

“Chỉ sợ Đoàn trưởng hứa hẹn cho Sóng Lớn cái gì?”

Trong lòng Cao Thành nghĩ rối loạn lung tung.

Tân binh có tân binh phân phối, người không biết đều nghĩ một người Cao Thành có thể định đoạt, nhưng kỳ thật nước sâu bên trong, liên lụy rất nhiều, rất nhiều người đều sẽ đem tay vói vào, những tay người khác, Cao Thành còn có thể chắn một chút, nhưng nếu là tay đoàn trưởng cũng tiến vào...

Nhưng mà, anh vừa mới thu hồi ánh mắt, mí mắt liền không tự chủ được lại thình thịch nhảy dựng, bởi vì lại thấy một cái người không nghĩ thấy nhất —— Lý Đình.

Lý Đình là liền trường tám đoàn 702.

Tuy mới vừa tiền nhiệm mấy ngày, chính là lại đem tám đoàn liên quan đến rực rỡ, thậm chí so với một lần Cương Thất Liên nổi bật còn mạnh hơn.

Hơn nữa, Cao Thành lo lắng nhất chính là, Lý Đình là tốt nghiệp trường quân đội, đầu óc đều là tư tưởng mới, anh ta mới tiền nhiệm mấy ngày, liền đem tám đoàn 702 muốn trở thành liên đội khẩu hiệu tin tức hóa tốt nhất.

Cho nên, Cao Thành đối với Lý Đình thập phần cảnh giác.

“Cao liền trường, đã lâu không gặp!”

Còn không đợi anh phản ứng lại, gia hỏa kia đã cười nhìn anh đi tới.

“Lý liền trường, cậu khỏe chứ!”

Cao Thành chỉ phải căng da đầu mà chào hỏi.

Hai người chào hỏi lẫn nhau.

Đoàn người hàn huyên một phen, lúc này mới cùng nhau hướng tân binh đi qua.

Còn chưa đi tới chỗ tân binh, nhìn dáng người thẳng khí chất nho nhã Lý Đình liền nhịn không được tán thưởng lên: “Cao liền trường, đám tân binh này làm thực không tồi, mười phần đầy tinh khí!”

“Đúng vậy, cậu cũng không nhìn xem ai là liền trường bọn họ sao!” Cao Thành nghe xong, thập phần đắc ý, nhịn không được phụ họa một câu.

Vì thế Lý Đình quay đầu nhìn về phía đoàn trưởng, cười nói: “Đoàn trưởng, nhìn đến bộ dáng những tân binh, em tin tưởng càng đủ rồi, cho nên hiện tại liền dám cam đoan với anh, chờ cuối năm sau, em nhất định đem một cái tin tức hóa tám liền giao cho anh!”

“Tốt!” Đoàn trưởng nghe xong, tang thương trên mặt cười thành một đóa hoa.

Cao Thành nghe, nhìn, trong lòng càng thêm nắm lên.

Nói như vậy, đoàn người đi tới đội ngũ phía trước.

Lúc này, nhân viên trực ban Sử Kim sửa sang lại đội ngũ, chạy chậm đi đến trước mặt đoàn trưởng, lớn tiếng nói: “Đồng chí thủ trưởng, tân binh đoàn 702 liền tập hợp xong, xin chỉ thị!”

“Nghỉ!”

“Thôi!”

Kế tiếp, đoàn trưởng tiến hành đơn giản nói chuyện đối với các tân binh một phen, nói xong, từ Sử Kim hạ lệnh, tân binh liền triển khai biểu diễn đội hình đội ngũ.

“Tân binh, tập thể nghe, nghỉ, nghiêm ——”

Sử Kim mới bắt đầu kêu nổi lên khẩu lệnh, đoàn trưởng liền đi tới hỏi Cao Thành: “Cao Thành, nghe nói tân binh có một cái binh gọi là Hứa Tam, đó là người nào?”

Đoàn trưởng mới bắt đầu hỏi chuyện, cán sự tuyên truyền Đoàn Bộ liền giơ camera lên.

Trong lòng Cao Thành lộp bộp một chút, có chút khẩn trương.

Người Đoàn trưởng này anh có chút hiểu biết, đây là phong cách ông ấy thị sát bộ đội, đột nhiên tập kích, sau đó chỉ xem kém cỏi nhất, không xem tốt nhất, hơn nữa thoái thác lý do cán bộ không tin phía dưới, thích tự hỏi thăm, tự mình cân nhắc.

Cho nên đoàn trưởng nghe nói tân binh huấn luyện kém cỏi nhất là Hứa Tam, lúc này mới điểm danh muốn xem biểu diễn Hứa Tam.

Tuy ngày hôm qua Cao Thành nghe Ngũ Lục bảo đảm rồi, chính là trong lòng lại vẫn nhịn không được nắm lên.

Nhưng lo lắng thì thế nào, cũng không dám cự tuyệt, chỉ phải căng da đầu nói: “Đoàn trưởng, sau bài thi thứ hai Hứa Tam tốt hơn nhiều!”

Đoàn trưởng gật gật đầu, sau đó theo phương hướng Cao Thành chỉ nhìn qua, nhìn trong chốc lát, không khỏi kinh ngạc nói: “Cái binh này không tồi, bước đi thật tốt, bọn họ sao nói Hứa Tam là kém cỏi nhất vậy?”

Kỳ thật bản thân Cao Thành cũng kinh ngạc, cũng không nghĩ tới Hứa Tam trước kia hôm nay có thể đi đội ngũ đẹp thế, cùng lão binh không có khác gì.

Trước kia là như thế nào vậy?

Trước kia tay chân cậu ta tại sao không phối hợp được?

Như thế nào đều không thấy?

Bất quá, tuy trong lòng kinh ngạc, khó hiểu, trong miệng vẫn đắc ý nói: “Đoàn trưởng, thật là Hứa Tam chính là tân binh kém cỏi nhất!”

Vừa rồi trong lòng Cao Thành vừa động, nghĩ ra một cái chủ ý như vậy, thông qua Hứa Tam thành công mà đem công trạng công tác tân binh tăng lên tới một cái độ cao tột đỉnh!

“Binh kém cỏi nhất đều có thể làm tốt trình độ này?” Lý Đình bên cạnh kinh ngạc, cầm lòng không đậu nói: “Cao liền trường, cậu mang binh thật tốt nha!”

Đoàn trưởng cũng khen ngợi nói: “Cao Thành, xem ra trình độ cậu mang binh thật là ngày càng cao! Mấy năm nay tân binh không dễ mang, đã là một loại xu thế cả nước, các cậu phê tân binh này, đại khái tôi hiểu biết một chút, kỳ thật cơ sở cũng không được tốt lắm, chính là thế nhưng cậu có thể đem bọn họ đưa tới trình độ loại này, không tồi! Không tồi!”

Cao Thành cười đến cằm muốn rớt trên mặt đất.

Trong lòng càng thêm hạ quyết tâm, nhất định phải biết rõ ràng nguyên nhân chân chính Hứa Tam tiến bộ nhanh như vậy, nếu thật là bởi vì Tô Tề... Vậy..... Vô luận như thế nào, đều phải đem Tô Tề bắt tới Cương Thất Liên đi!

Biểu diễn đội hình đội ngũ thực mau liền kết thúc, đoàn trưởng chưa đã thèm, quay đầu hỏi Cao Thành: “Mấy ngày nay các cậu huấn luyện đến chỗ nào rồi, lại triển lãm một cái chương trình dạy cho mọi người nhìn xem được không?”

“Vâng, đoàn trưởng!” Cao Thành lớn tiếng mà trả lời, thập phần cao hứng.

Chỉ chốc lát sau, Cao Thành liền cầm lấy cái còi, tự mình nổi lên khẩu lệnh, lớn tiếng hô: “Tất cả Tân binh, chuẩn bị phân giải cùng kết hợp súng trường tám một giang!”

Tích ——

Tiếng còi vang lên.

Phân giải cùng kết hợp mới bắt đầu biểu diễn trong chốc lát, Lý Đình liền dùng tay một lóng tay, kích động nói: “Đoàn trưởng, anh xem chỗ đó!”

Đoàn trưởng theo phương hướng Lý Đình chỉ nhìn qua, một chút liền kích động nga một tiếng, đôi mắt cũng sáng lên.

Thực mau, đoàn trưởng mang theo một đám người nhanh đi tới trước mặt Thành Tài.

“Báo cáo! Hoàn thành!”

Thời điểm Đoàn trưởng vừa đến, Thành Tài liền đứng lên, hô to một tiếng.

Đoàn trưởng vội vàng quay đầu lại hỏi Cao Thành: “Mấy giây?”

“Báo cáo đoàn trưởng, ba mươi mốt giây!”

“Ba mươi mốt sao? Tân binh liền có thể đạt tới 3ba mươi mốt sao?” Đoàn trưởng trực tiếp ngây dại.

Lý Đình nhịn không được nói: “Đoàn trưởng, cái binh này cho em đi!”

Đoàn trưởng không trả lời Lý Đình, chỉ là nhìn Thành Tài nói: “Tiểu đồng chí, cậu tên là gì?”

Trong lòng Thành Tài có đắc ý, rốt cuộc là lộ mặt được rồi, hơn nữa là ở trước mặt nhiều người, còn làm trò trước mặt đoàn trưởng, lại còn có có cán sự tuyên truyền chụp ảnh!

Càng nghĩ anh càng đắc ý, không khỏi dùng dư quang liếc mắt Bạch Kiệt một cái, sau đó mới lớn tiếng mà trả lời: “Báo cáo thủ trưởng, em kêu Thành Tài!”

“Đồng chí Thành Tài, cha mẹ em cũng là quân nhân sao? Em phân giải cùng kết hợp súng trường rất tốt, rất nhiều lão binh cũng chưa tốt bằng em!”

Thành Tài càng thêm cao hứng, lớn tiếng nói: “Báo cáo thủ trưởng, nhà em không có tham gia quân ngũ, nhà em đều là nông dân!”

Đoàn trưởng nghe xong, càng thêm kinh ngạc: “Vậy em làm phân giải cùng kết hợp nào sao có thể luyện tốt như vậy? Là có bí quyết gì sao?”

“Báo cáo đoàn trưởng, sở dĩ em có thể luyện tốt như vậy, mấu chốt nhất chính là, em có chiến hữu dạy tốt!”

“Chiến hữu?” Đoàn trưởng sửng sốt.

Không xong!

Cao Thành vừa nghe, trong lòng hô to một tiếng không ổn.

Tô Tề muốn bại lộ sao!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 19: Một cái đùi gà
Editor: trucxinh0505

Cao Thành vừa thấy tình huống không ổn, cũng không dám nữa trì hoãn, vội vàng cười đánh gãy: “Đoàn trưởng, ý tứ Thành Tài là tân binh chúng ta là một liên đội đoàn kết hữu ái, các chiến sĩ trợ giúp lẫn nhau, đề cao lẫn nhau, lớp trưởng mang binh cùng các chiến sĩ ở chung cũng thập phần hòa hợp, hài hòa, lớp trưởng mang binh đều tận hết sức lực mà trợ giúp chiến hữu mới tới!”

Đoàn trưởng quay đầu nhìn Cao Thành, Cao Thành cười hắc hắc, kỳ thật trong lòng cực kỳ không tốt.

Bất quá còn may, đoàn trưởng cũng không có hỏi lại.

Cũng không biết là ông đã biết ý tứ Cao Thành, cố ý phối hợp, hay là thật sự tin lý do thoái thác của Cao Thành.

Cao Thành vội vàng giương một lóng tay chỉ một chỗ nói: “Đoàn trưởng, đi, qua bên kia, em mang anh xem một cái lợi hại hơn!”

“Còn có lợi hại hơn sao?” Đoàn trưởng vừa nghe, hứng thú tới.

“Đương nhiên, năm nay tân binh này chúng ta phê đến không được.” Cao Thành không thể không căng da đầu thổi ngưu bay.

Anh mang theo đoàn người rời đi.

Trước khi hết sức đi, chỉ đạo viên tân binh Sóng Lớn nói gì đó cùng với liền trường Lý Đình đại lý tám đoàn, đều ý vị thâm trường liếc mắt mà nhìn Thành Tài một cái.

Thành Tài đem bộ ngực giương cao, kiêu ngạo dường như giống một con khổng tước.

Thời điểm ăn cơm giữa trưa, Thành Tài vô luận đi đến chỗ nào, thân thể đều giương thẳng tắp, thời điểm nói chuyện giọng cũng lớn vài phần, lại còn có bắt đầu học bộ dáng Cao Thành nói chuyện, trên mặt anh ta cười đến xán lạn vô cùng.

Đương nhiên, các tân binh nhìn thấy anh ta tới ánh mắt hoặc là hâm mộ hoặc là ghen ghét!

Tự nhiên Thành Tài càng thêm đắc ý.

Tới tân binh lâu như vậy, rốt cuộc cũng được lộ mặt, hơn nữa lộ mặt rất lớn một hồi.

Sauk hi chọn xong đồ ăn, vội vàng duỗi dài cổ nhìn xung quanh.

“Thành Tài, tìm ai vậy?” Có người hỏi.

“Thấy Tô Tề sao?”

“Tô Tề? À, ở một bên kia, nơi xó xỉnh nhất đó!”

Thành Tài nghe xong, vội vàng bưng mâm đồ ăn, tung ta tung tăng mà hướng tới bàn ăn bên kia đi qua.

“Tề ca?” Anh cười hì hì hô một tiếng, ngồi xuống đối diện với Tô Tề.

Lúc này, Tô Tề đang ăn cơm, vừa ăn cơm vừa nghĩ chút chuyện.

Chuyện hôm nay phát sinh làm anh xác nhận lại một chuyện lần nữa, nơi này 《 binh lính đột kích 》 thật sự biến dị, rất nhiều chi tiết cùng nguyên kịch có điều bất đồng, cho dù là tiểu thuyết, cũng không quá giống nhau.

Tỷ như tính cách Cao Thành, cùng phim truyền hình hoàn toàn không giống nhau, đại khái tương đồng, nhưng một ít địa phương không giống nhau!

Tỷ như hôm nay cái Lý Đình này, chính là một người mới toanh.

Vừa rồi anh tìm Sử Kim hỏi thăm một chút, đại khái đã biết một chút chi tiết Lý Đình, cho nên, trong lòng anh đối với tương lai Cương Thất Liên, càng thêm lo lắng.

Đang nghĩ rối loạn lung tung, Thành Tài liền tới bên cạnh.

“Tề ca, ăn cái đùi gà này!” Thành Tài đem đùi gà mâm đồ ăn mình gắp đặt ở trên mâm đồ ăn Tô Tề, cười lấy lòng.

Ách?

Tô Tề sửng sốt.

“Tề ca, yên tâm ăn, em còn chưa có động chiếc đũa qua đâu!” Thành Tài cười đến có chút a dua.

Nghe xong Thành Tài nói, Tô Tề sửng sốt.

Tiểu tử Thành Tài này thật là quá dụng tâm, mấy ngày nay thế nhưng vẫn luôn ở quan sát anh thích ăn cái gì.

Thật là anh thích ăn đùi gà, cho nên đã lấy một cái đùi gà rồi, liền bắt đầu ăn uống thỏa thích, cho nên giờ phút này, trên mâm đồ ăn chỉ còn mấy cái xương cốt nhỏ.

Dựa theo ý cậu ta, anh muốn cự tuyệt, mỗi tân binh đều có thể lấy thêm thức ăn nữa, nhưng không phải mỗi ngày đều có đùi gà ăn, hôm nay Thành Tài đem đùi gà của cậu ta nhường cho mình, ý nghĩa không phải Thành Tài không thích ăn đùi gà;

Một nguyên nhân khác, anh không quá thích cùng người khác chia sẻ đồ ăn, đặc biệt là người khác đem mâm đồ ăn của họ cho chính mình ăn, anh không quen.

Đương nhiên, anh cũng không phải có thói ở sạch mà ăn không vô, càng không phải khinh thường Thành Tài, chán ghét tất cả đồ vật của cậu ta.

“Được rồi, vậy ăn đi!” Tô Tề âm thầm than một tiếng, cự tuyệt nói... Cũng thực phiền toái, còn muốn đẩy tới đẩy đi.

【 Đinh —— cậu lười cự tuyệt, sợ hãi đẩy tới phiền toái đẩy đi, Phật hệ tới cực điểm rồi, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +82, súng ống +59】

Tuy tiếng hệ thống nhắc nhở vang lên, bất quá Tô Tề giống như không có nghe được, không chút nào để ý.

Hiện tại khen thưởng hệ thống cũng lười đến, dù sao... Hệ thống đều sẽ vìanh xử lý tốt, hắn chỉ cần Phật Hệ Đương Binh là được!

Sau khi lấy lại tinh thần, chỉ dùng chiếc đũa kẹp đùi gà lên, mà ăn uống thỏa thích lên.

“Tề ca, còn muốn ăn nữa không? Em đi theo lớp trưởng ban bếp núc xin một cái?” Thành Tài lấy lòng nói.

Anh ta thường xuyên đi ban bếp núc pha trộn, cùng người ban bếp núc rất quen thuộc.

“Không, ăn no rồi!” Tô Tề cười cười.

“Tề ca, cảm ơn anh!” Thành Tài thành khẩn nói.

Tô Tề sửng sốt, ngẩng đầu liếc mắt nhìn Thành Tài một cái, thực mau liền minh bạch Thành Tài nói chính là có ý tứ gì, cười cười: “Không khách khí, mọi người đều là chiến hữu sao!”

Thành Tài đem thân mình khuynh khuynh về phía trước, tựa như chắp đầu, thần bí nói: “Tề ca, nếu em nghĩ lưu liền trường một cái ấn tượng tốt, em nên làm như thế nào?”

Tô Tề bẹp bẹp nhai nát đồ ăn trong miệng, nuốt xuống, uống một ngụm canh, lúc này mới ngẩng đầu nhìn Thành Tài nói: “Thành Tài, cậu thật sự muốn đi Cương Thất Liên?”

“Thật sự!” Thành tài gật đầu thật mạnh, sau đó lại nhỏ giọng nói: “Em hỏi thăm qua, Cương Thất Liên là liên đội ưu tú nhất đoàn 702 chúng ta, cho nên em muốn đi Cương Thất Liên!”

“Nhưng cậu có nghĩ tới, mỗi một cái binh Cương Thất Liên đều phi thường ưu tú, cậu muốn trổ hết tài năng giữa nhiều người ưu tú, khó khăn rất lớn!”

“...” Thành Tài sửng sốt một chút.

Tô Tề tiếp tục nói: “Cậu cảm thấy Sử bài trưởng thế nào, ưu tú sao?”

“Ưu tú!” Thành Tài chịu phục gật gật đầu.

Toàn bộ tân binh, anh bội phục nhất chính là hai người, một là Sử Kim, một nữa là Cao Thành.

“Vậy cậu biết tâm bệnh lớn nhất của liền trường là cái gì sao?”

Thành Tài lắc lắc đầu.

“Tâm bệnh lớn nhất Liền trường, chính là lo lắng không giữ được Sử bài trưởng!”

“A?” Thành Tài há to miệng.

Có ý tứ gì?

Anh không rõ!

“Binh Cương Thất Liên, mỗi người đều phi thường ưu tú, tỷ như Ngũ Lục lớp phó trưởng chúng ta, đứng thứ hai năm km toàn sư, chính là cậu cảm thấy Cương Thất Liên chỉ có một Ngũ Lục sao, sai rồi, binh khác cũng không kém, mỗi người đều có mỗi tuyệt kỹ riêng.

Chính là có ích lợi gì đâu, mỗi một năm người có thể lưu lại, được mấy cái chứ?

Mỗi một năm chỉ tiêu lính tình nguyện, liền được mấy người!

Cho nên, chuyện liền trường lo lắng nhất, chính là Sử bài trưởng không thể chuyển thành lính tình nguyện, lưu lại không được sao? Thành tài, liền Sử Kim không nhất định có cơ hội, cậu cảm thấy cậu tới được Cương Thất Liên rồi...”

“...” Thành Tài trầm mặc, tươi cười trên mặt cũng lập tức không có, biểu tình vô cùng nghiêm túc.

Tô Tề tiếp tục chỉ điểm nói: “Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, trong chốc lát, hoặc là qua hai ngày, sẽ có lãnh đạo liên đội tìm cậu nói chuyện, hiểu biết một ít ý tưởng gì đó của cậu.

Qua tân binh rồi muốn đi chỗ nào, kỳ thật tân binh chúng ta là không có quyền lợi lựa chọn, nhưng lãnh đạo liên đội có, cho nên...”

Thành Tài nặng nề mà gật gật đầu: “Tề ca, cảm ơn anh! Sau khi trở về em nhất định hảo hảo ngẫm lại, em nhất định nghĩ kỹ rốt cuộc em muốn là cái gì?”

Tô Tề gật gật đầu.

Cái binh Thành Tài này, tổng thể mà nói thật là phi thường không tồi, có thể chỉ điểm một chút, tự nhiên anh cũng vui vẻ nói vài câu.

Nguyên trong kịch, cuối cùng Thành Tài vẫn chuyển tới liên đội khác, lúc này mới tìm được cơ hội xuất đầu, cho nên...

Ăn cơm xong, Tô Tề lại nói: “Đi liên đội ưu tú, tự nhiên có thể gặp được rất nhiều người ưu tú, nhưng liên đội ưu tú, cũng có nghĩa cạnh tranh lớn hơn nữa, cùng với càng thêm ít cơ hội đáng thương, Thành Tài, chúng ta đều là hài tử từ trong núi đi ra, kỳ thật thiếu nhất chính là cơ hội!”

“Tề ca, anh nói em nhớ kỹ, em nhất định sẽ nghiêm túc tự hỏi! Cảm ơn Tề ca!”

【 Đinh —— cậu chân thành chỉ điểm Thành Tài, nghiêm túc xem kỹ nội tâm chính mình, trợ giúp này ít đi đường vòng, đại từ đại bi, công đức vô lượng, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +82, súng ống +59】
 
Top