Lượt xem của khách bị giới hạn

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

[Huyền huyễn] Từ binh lính đột kích bắt đầu Phật hệ đội quân mũi nhọn - Thủy Thủy Bình An

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 20: Lần thứ nhất bắn ra đạn thật
Editor: trucxinh0505

Thời gian cứ như vậy từng ngày trôi đi.

Tân binh dần dần tiến vào quỹ đạo sinh hoạt.

Sơ sở huấn luyện đội hình đội ngũ linh tinh đã hoàn thành, huấn luyện chuyên nghiệp thể năng thể thao linh tinh cũng vững bước được đẩy mạnh.

Đương nhiên, nếu là bộ đội, huấn luyện quan trọng nhất tất nhiên vẫn là vũ khí súng ống. Phương diện này, huấn luyện tân binh cũng liền tiến hành đâu vào đấy.

Lúc này, cơ sở tri thức súng ống đã chỉ dạy xong, cơ sở phân giải kết hợp tám một giang cũng luyện không sai biệt lắm, cho nên, nhật trình bắn thật đã được đề ra.

Ngày này, dựa theo quy định đại cương huấn luyện, rốt cuộc tân binh bắt đầu tiến hành huấn luyện đánh bắn thật.

Trời còn tờ mờ sáng, còn chưa có rời giường, trong ký túc xá liền có người ríu rít mà nghị luận lên.

“Thời tiết hôm nay không tồi, xem ra kế hoạch chúng ta bắn bia đạn thật có thể tiến hành bình thường rồi!”

“Thật sự? Tôi nhìn xem! Hôm qua tôi còn lo lắng hôm nay trời mưa đó!”

“Các cậu xem các cậu xem! Liền trường cùng Sử bài trưởng giống như đang chuẩn bị đạn dược!”

“Ở đâu ở đâu vậy? Tôi nhìn với!”

“Ai? Lớp trưởng chúng ta giống như đã sớm rời giường, chẳng lẽ bọn họ đều đi chuẩn bị vũ khí đạn dược rồi? Xem ra hôm nay chúng ta nhất định có thể bắn bia thật rồi!”

Trong ký túc xá yên lặng liền như nổ tung lên, các tân binh đều kích động đến ngủ không được, lần đầu tiên sôi nổi dậy sớm.

Kỳ thật Tô Tề cũng đã tỉnh, nhiều người ầm ĩ như vậy, anh lại không phải người chết, không có khả năng một chút ảnh hưởng đều không có?

Bất quá, anh mở to mắt nhìn nhìn, chợt liền nghiêng thân một chút, tiếp tục nhắm mắt lại, tuy ngủ không được, nhưng còn có thể lại nằm một chút.

【 Đinh —— các chiến hữu của cậu đều đã tỉnh, mọi người đối với hôm nay bắn đạn thật tràn ngập chờ mong, mà cậu một chút hứng thú đều không có, không có kích động không chờ mong, Phật hệ tới cực điểm rồi, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +23, xạ kích +82, súng ống +59】

Ở trên giường nằm thêm mười mấy phút, lúc này tiếng còi du dương rời giường mới vang lên, những người khác vừa nghe thanh âm này, liền như liền trường đứng ở ngoài cửa hô to giống nhau, đều bạch bạch bạch mà xông ra ngoài, đi phòng lớn rửa mặt.

Bất quá Tô Tề không có vội vã rời giường, chờ những người khác đều vội không sai biệt lắm, lúc này mới không chút hoang mang mà xốc lên chăn, sửa sang lại nội vụ, sau đó chậm rì rì mà đi ra ngoài rửa mặt, chải răng.

Chờ đến từ ký túc xá đi đến sân thể dục tập hợp, những tân binh khác đều đã nhất trí động tác đứng đúng đội ngũ.

Thấy cậu chậm rì rì mà đi tới, trăm đôi mắt cùng nhau nhìn cậu.

Nhưng Tô Tề không để bụng, vẫn như cũ thảnh thơi mà đi tới.

【 Đinh —— các chiến hữu đều đang nhìn cậu, trong lòng đều đang chửi thầm cậu, nhưng cậu không để bụng, không tức giận, trong lòng gợn sóng bất kinh, Phật hệ đến cực điểm, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +13, xạ kích +12, súng ống +9】

Trước đoàn người đứng chỉnh tề, Tô Tề đi vào vị trí của mình.

Cậu vừa mới tới, liền trường, bài trưởng, cùng những lớp trưởng khác, lúc này mới từ đầu liên đội bên kia bước nhanh đến.

Kỳ thật những người khác đều đang kích động, hiện tại mới là thời gian thể dục buổi sáng, không có khả năng liền đi thao trường bắn bia.

Quả nhiên, đám người liền trường bài trưởng lớp trưởng lại đây, dựa theo trình tự trước kia, từng người mang theo đội ngũ của mình khai triển huấn luyện thể dục buổi sáng.

Bất quá sau bữa sáng này, các chiến sĩ thật sự được đưa tới trường bắn, bắt đầu chính thức luyện tập bắn đạn thật.

Tới trường bắn rồi, các bài các ban bị đưa tới khu vực từng người, sau đó lớp trưởng trước giảng giải xạ kích yếu lĩnh cùng kỹ xảo xạ kích, giảng giải xong, các tân binh lớp học dựa theo trình tự nhất định, nhất nhất tiến lên thao trường thật.

Bất quá hôm nay, một ban chỉ có một cây súng trường, mọi người chỉ có thể ấn theo trình tự, từng bước từng bước tiến lên thao tác, người chưa đến phiên, liền quây thành một nửa vòng tròn, ngồi xếp bằng phía sau xem.

Ngũ Lục lấy ra một cây súng trường, giảng giải, làm mẫu xong, cuối cùng, anh hạ lệnh: “Phía dưới dựa theo trình tự, từng người một đi lên tiến hành bắn thật, người đầu tiên, Bạch Kiệt!”

“Có!”

Bạch Kiệt đứng lên, bộ chạy bước nhỏ đến trước bia, nằm sấp xuống.

Ngũ Lục bên cạnh giảng giải ý bảo Bạch Kiệt bắt đầu thao tác: “Bước đầu tiên bắn đạn, kiểm tra súng trường, bảo đảm súng trường hoàn hảo không tổn hao gì, bước thứ hai, lên băng đạn...”

Anh vừa giảng, Bạch Kiệt một bên thao tác.

Bạch Kiệt xem như tân binh tương đối ưu tú trong đám tân binh, bất quá lần đầu tiên bắn thật vẫn có chút kích động, tay đều có chút run lên, vài cái động tác đều làm chưa được đúng chỗ, hoặc là xuất hiện sai lầm.

Sau hết thảy ổn thoả, Ngũ Lục nói: “Nhắm chuẩn mục tiêu, đôi mắt, tinh chuẩn, mục tiêu, ba điểm một đường...”

Sau một lát, phịch một tiếng, súng vang!

“Má ơi!” Hứa Tam sợ tới mức giật mình một cái, thiếu chút nữa té ngã xuống.

Những người khác tuy không khoa trương như Hứa Tam, nhưng hoặc nhiều hoặc ít đều bị dọa, có người toàn thân căng thẳng, có người vội vàng dùng tay ấn ở trên mặt đất, cũng có người véo đùi của mình, ngay cả Thành Tài cũng cắn chặt khớp hàm.

Lách cách lang cang!

Mặt ban khác xạ kích cũng bắt đầu rồi, một tiếng tiếp theo một tiếng, trong chốc lát, trường bắn to như vậy liền nổi lên tràn ngập hương vị khói thuốc súng.

Không biết khi nào, Ngũ Lục hô lên: “Tô Tề!”

“Có!” Tô Tề theo tiếng đứng lên.

Bất quá anh không có kích động giống như Bạch Kiệt đi nhanh, đương nhiên, cũng không giống những người khác khẩn trương đến mức không dám bước ra, anh chỉ là bình tĩnh mà đi ra đội ngũ, đi đến bên cạnh Ngũ Lục nằm sấp xuống.

【 Đinh —— lần đầu tiên xạ kích, cậu không kích động không sợ hãi, gợn sóng bất kinh, Phật hệ đến cực điểm, năm km võ trang việt dã +11, thị lực +13, xạ kích +12, súng ống +9】

Lần đầu tiên khi sờ đến tám một giang, Tô Tề thực kích động, bất quá lúc này anh lại không có quá nhiều chờ mong, bởi vì động tác xạ kích tương quan, anh đã suy đoán rất nhiều lần ở trong lòng, bất quá chính là bắn bia mà thôi, lại không phải thật sự nhìn địch nhân mà bắn, cho nên, trong lòng cũng không có quá nhiều gợn sóng.

Anh quỳ rạp trên mặt đất, chờ đợi vài giây, nhưng không nghe được thanh âm Ngũ Lục, sửng sốt một chút, anh buông súng, quay đầu nhìn Ngũ Lục một: “Lớp trưởng, sao anh không nói?”

“Giọng nói có chút khàn, tôi đi uống nước, cậu tự bắn đi, à, đúng rồi, những cái yếu lĩnh đó cậu đều nhớ kỹ rồi sao?”

“Nhớ kỹ!”

“Được, vậy cậu tự bắn đi!” Ngũ Lục làm bộ anh thật sự muốn uống nước thôi.

“Vâng, lớp trưởng!” Tô Tề trả lời.

Tất nhiên anh biết tâm tư Ngũ Lục, bất quá anh biết cũng lười quản, dù sao nhiều chuyện như vậy, sớm muộn gì phải biết, cho nên khẳng định được mệnh lệnh, cũng không có lại lảng tránh, dựa theo thao tác lưu trình tiêu chuẩn, kiểm tra súng ống, lên băng đạn, mở bảo hiểm ra, nhắm chuẩn, động cò súng!

Phanh!

Viên đạn bắn ra ngoài.

Bay ra một trăm mét ngoài, hoàn thành tám phát.

“Báo cáo, bắn xong!”

Nghiệm súng xong, Tô Tề đứng lên, nghiêm, báo cáo.

Nhưng Ngũ Lục cũng không có trả lời, chỉ là nhìn chằm chằm phía trước đang xem, báo bia viên phía trước sẽ dùng tín hiệu cờ đem thành tích báo lại, chỉ chốc lát sau, hắn thu hồi ánh mắt, nhìn Tô Tề gật gật đầu: “Được, trở về đi!”

“Vâng.” Tô Tề về tới bên trong đội ngũ.

“Tiếp theo! Hứa Tam!” Ngũ Lục mặt không biểu tình kêu.

Trong lòng anh, phức tạp tới cực điểm rồi.

Vừa rồi thành tích Tô Tề chỉ có hoàn tám phát, tuy một ít viên đạn khác cũng không biết phi chỗ nào nhưng so với tân binh như vậy tốt hơn rất nhiều, chính là cái thành tích này... Ăn ngay nói thật, thật sự chẳng ra gì.

Nếu là binh khác, cái thành tích này anh không để ý, chính là Tô Tề...

Vừa rồi thời điểm Tô Tề nhắm chuẩn, anh vẫn luôn quan sát, phỏng đoán Tô Tề sẽ bắn hoàn mấy viên.

Anh đoán là hoàn tám!

Bởi vì hoàn chín hoặc mười, đối với tân binh mà nói, đặc biệt là tân binh lần đầu tiên xạ kích, thành tích xem như không tồi!

Nhưng nếu là hoàn sáu, hơi kém một ít, cho nên hoàn tám là tốt nhất, không tốt cũng không xấu!

Chỗ nào biết, thế nhưng Tô Tề thật sự bán hoàn tám.

Hơn nữa, anh cảm thấy Tô Tề là tính rồi, cố ý bắn hoàn tám!

Mẹ nó -!

Một cái tân binh, một kẻ trước nay không cầm qua sung ống, muốn bắn hoàn mấy viên liền hoàn được mấy viên, đây là người sao?

Đương nhiên, cũng có một loại khả năng khác, anh đã đoán sai!

Chính là thời điểm vừa rồi Tô Tề xạ kích, không chút hoang mang, không vội không gấp, tiếng súng vang lên không hoảng hốt không kinh, không giống những người khác lòng nóng như lửa đốt mà bắn loạn một hơi.

Cái khác không nói, từ điểm này, tố chất tâm lý Tô Tề, so với nhiều lão binh cũng chưa đạt được trình độ này của cậu ta.

Mẹ nó!

Cái Tô Tề này... Thật sự giống liền trường nói, trâu bò như vậy sao?

Sau khi lấy lại tinh thần, Ngũ Lục phát hiện Hứa Tam còn không có lại đây, vội vàng ngẩng đầu nhìn: “Hứa Tam, đến cậu rồi!”

“Lớp trưởng! Em... Em sợ!” Hứa Tam ngập ngừng một hồi lâu, lúc này mới hừ hừ muỗi giải thích.

Nếu là ngày xưa, khẳng định Ngũ Lục mắng, lập tức rống to lên: “Hứa Tam, cậu nói cái gì? Sợ? Cậu sợ cái gì? A! Cậu sợ cái gì? Cậu còn có biết cậu là một sĩ binh hay không?”

Bất quá hôm nay anh chưa từng có phát hỏa như lúc trước, thái độ khác thường, tâm bình khí hòa, lại còn nhìn Hứa Tam cổ vũ: “Lần đầu tiên xạ kích, nhiều ít đều sẽ có chút khẩn trương, bất quá làm quân nhân, nhất định phải khắc phục tâm lý sợ hãi bản thân, tới, Hứa Tam, đến cậu rồi!”

Bên cạnh.

Các chiến hữu trong ban đều trợn tròn mắt.

Đây là lần đầu bọn họ nhận thức Ngũ Lục sao?

Lớp trưởng thế nhưng không có phát hỏa?

Hứa Tam không có chọc giận anh ta sao?

Đây là mặt trời mọc từ hướng tây sao?

Hôm nay rốt cuộc lớp trưởng rốt cuộc làm sao vậy!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 21: Cái binh Tô Tề này binh tôi định rồi
Editor: trucxinh0505

Ngày này, huấn luyện bắn thật trở về, đầu Cao Thành vẫn luôn ong ong ong.

Một là tiếng súng ở trường bắn chấn lỗ tai anh sinh đau, cái thanh âm kia tựa như chui vào trong đầu, vẫn luôn xoay quanh ở bên trong không chịu đi ra;

Một nguyên nhân khác, thời điểm hôm nay bắn ra đạn thật xuất hiện vượt quá tưởng tượng ngoài ý muốn, tuy rằng trước đã tỉ mỉ tổ chức, vẫn vượt quá tưởng tượng ngoài ý muốn như vậy, anh vội đến túi bụi, làm cho sứt đầu mẻ trán.

Liền trường tân binh thật sự quá khó làm!

Cho nên từ trường bắn trở về, chỉ cảm thấy trong đầu ong ong ong.

“Liền trường!”

Anh mới ngồi xuống trên cỏ, chuẩn bị nằm trong chốc lát, Ngũ Lục đã đi tới một bên, vèo một tiếng, liền bắn ở một bên.

Nhận thuốc lá, nhìn nhìn, Cao Thành kinh ngạc nói: “Nha, Hồng Tháp Sơn, Ngũ Lục, cậu có thể a!”

Anh đem thuốc lá đưa trước mũi dùng sức ngửi ngửi, một bộ thập phần tham lam, ngửi một trận, lúc này mới lấy bật lửa ra, bang một tiếng châm thuốc, dùng sức hít sâu, làm sương khói ở lá phổi tạm dừng trong chốc lát mới chậm rãi phun ra.

“Thuốc tốt!” Anh tấm tắc than hai tiếng.

“Dùng Hồng Tháp Sơn mới chịu!” Ngũ Lục ngồi xuống bên cạnh anh, dùng tay phải chỉ ba chữ trên hộp thuốc kia, trịnh trọng như có chuyện lạ.

“Tiểu tử cậu gặp được cái gì cao hứng vậy? Chịu mua Hồng Tháp Sơn hút?” Cao Thành lại hít sâu một ngụm, lúc này mới liếc liếc Ngũ Lục một cái, cười hỏi.

Mỗi ngày anh thích nhất chính là nằm trên cỏ, hoặc là ngồi trong văn phòng, cùng Ngũ Lục, Sử Kim nói chuyện phiếm cùng nhau.

Tuy ba người bọn họ xuất thân khác nhau, chức vị cũng kém rất lớn, chính là thời điểm ba người ở bên nhau, lại thân như huynh đệ!

Ngũ Lục thật cẩn thận đem Hồng Tháp Sơn cất lại trong người, lúc này mới bậc lửa điếu thuốc trong tay, hít sâu một ngụm, phun ra một cái vòng tròn, đắc ý nói: “Trong ban chúng ta thật sự có thiên tài!”

Cao Thành sửng sốt: “Tô Tề sao?”

Ngũ Lục gật đầu thật mạnh, theo sau, anh nâng cằm lên, hô một tiếng phun ra một ngụm khói, thực hưng phấn bộc lộ ra ngoài.

Nhìn đến cái dạng này của Ngũ Lục, Cao Thành cũng hứng thú tới, vội vàng hỏi: “Hắn trúng mấy viên?”

“Tám viên?”

“Thật sự? Gia hỏa này thật sự bắn trúng tám viên?” Cao Thành mở to hai mắt một chút nhìn.

Phía trước thời điểm vài người nói giỡn liền đoán qua Tô Tề sẽ bắn trúng mấy viên, mọi người đều nói y theo tính nết tiểu tử này, mười viên phỏng chừng là tám viên hoàn, không nghĩ, thế nhưng thật sự “Một ngữ thành sấm”!

“Mỗi một lần đều là hoàn tám sao?”

“Đúng! Ba lần, tổng cộng tiểu tử kia bắn ba lần, mỗi một lần đều là hoàn tám!”

“Tê ——” Cao Thành hút một ngụm khí lạnh.

Bắn ba lần, mỗi một lần đều là hoàn tám, không phải người bình thường có thể làm được?

Đương nhiên, ngoại trừ vận khí tốt cũng có thể?

“Trạng thái cậu ta xạ kích thế nào?” Sau khi lấy lại tinh thần, Cao Thành vội vàng hỏi.

So với thành tích, anh càng để ý chính là trạng thái, bởi vì thành tích khả năng sẽ có thành phần vận khí, mà trạng thái thì không!

Ngũ Lục vừa nghe, vội vàng trả lời: “Thực ổn, hô hấp ổn, tim đập cũng ổn, ánh mắt ổn, tay cũng thực ổn.

Liền trường, em dẫn binh nhiều năm như vậy, cũng tham gia qua không ít thi đấu, thấy không ít cao thủ xạ kích, nhưng trước nay chưa thấy qua người ổn như Tô Tề vậy!

Khi lần xạ kích thứ ba, mấy cái ban binh bên cạnh không biết làm sao, tựa như cướp cò súng, khẩu lệnh mới hạ liền lách cách lang cang bắn lên, chính là Tô Tề vẫn không vội không vội, em chú ý nhìn đồng hồ bấm giây một chút, thời gian cậu ta bóp cò sung, lần đầu tiên cùng lần thứ hai giống nhau, một giây không kém.”

“Gia hỏa này...”

Cao Thành sờ sờ đầu, cũng không biết nên hình dung như thế nào.

“Liền trường, chúng ta nhặt được bảo!” Ngũ Lục hắc hắc cười, vô cùng đắc ý.

Cao Thành đang muốn nói cái gì, lời nói đều đến bên miệng, bỗng nhiên nghe được phanh phanh phanh cách đó không xa vang lên.

Sao lại thế này?

Cao Thành nhảy lên một chút, sắc mặt nan kham.

Ngũ Lục cũng như một cái cá chép lộn mình, ánh mắt sắc bén.

Hiện tại đều không phải thời gian bắn bia đạn thật, súng ống đều đã cất kho, hai người giữ khóa, quản lý thập phần khắc nghiệt.

Huống chi nơi này cũng đều không phải là trường bắn.

Như thế nào có tiếng súng chứ?

Trong khoảng thời gian ngắn, trên mặt Cao Thành đen tựa như trời muốn mưa.

Nếu là bởi vì quản lý không nghiêm xảy ra sự cố an toàn hoặc sự cố khác, anh không phải là liền trường...

Vèo!

Sau khi lấy lại tinh thần, Cao Thành cùng Ngũ Lục nhất nhất cất bước chạy như bay, hướng tới phương hướng tiếng súng truyền đến vọt qua.

Tốc độ hai người đều thực mau, cho nên không lâu lắm liền đi vào nơi phát ra chuyện.

“Hứa Tam? Cậu làm gì vậy?”

Ngũ Lục vừa nhìn thấy Hứa Tam đang phóng một cái âm cơ, tiếng súng lách cách lang cang chính là từ phóng âm cơ truyền tới, tức khắc nổi trận lôi đình, phổi đều muốn nổ!

“Ban... Lớp trưởng, chúng em đang luyện tập bắn súng?” Hứa Tam ngập ngừng nói, thanh âm tựa như tiếng muỗi hừ hừ.

Còn may, lúc này, Bạch Kiệt đi ra, bang một tiếng nghiêm, cúi chào: “Báo cáo liền trường, lớp trưởng, chúng em đang ở tiến hành huấn luyện tiếng súng thoát mẫn!”

Huấn luyện tiếng súng thoát mẫn?

Cao Thành cùng Ngũ Lục liếc nhau một cái, cả hai đều ngây ngẩn cả người.

Cái từ này là có ý tứ gì, không nghe nói qua nha!

“Liền trường, lớp trưởng, là cái dạng này, hôm nay bắn bia đạn thật, em phát hiện kỳ thật rất nhiều người đều thực sợ hãi, phản ứng Hứa Tam là lớn nhất, tuy em không có phản ứng lớn giống Hứa Tam, nhưng cũng phi thường khẩn trương.

Lần đầu tiên bắn bia, nội tâm em thập phần thấp thỏm, trước kia em cho rằng lá gan mình rất lớn, khẳng định không sợ bắn bia, chính là nào biết tiếng súng vang lên, em liền dọa, cuối cùng, đành phải căng da đầu nã một phát súng, kết quả... Tuy không có bắn không trúng bia, nhưng thành tích thập phần thảm đạm, cho nên sau khi trở về, chúng em liền nghĩ tới biện pháp này, dùng phóng âm cơ phóng xạ ở bên tai giống tiếng súng, làm bản thân chậm rãi thích ứng, dần dần thoát mẫn!”

Bạch Kiệt một phen giải thích, lúc này Cao Thành cùng Ngũ Lục mới minh bạch, mặt già Ngũ Lục đỏ lên, có chút ngượng ngùng, đang muốn xin lỗi, Cao Thành đột nhiên hỏi: “Này lại là Tô Tề chủ ý đi?”

“...” Bạch Kiệt sửng sốt một chút, không biết nên trả lời như thế nào.

“Có phải tiểu tử Tô Tề kia lại không cho các cậu nói hay không?” Cao Thành hỏi lại.

Bạch Kiệt còn không kịp trả lời, Hứa Tam đã kinh ngạc nói: “Liền trường, sao cái gì anh đều biết vậy? Anh thật là hạ phàm nhiều mưu trí nha!”

Cao Thành dở khóc dở cười, trừng liếc mắt Hứa Tam một cái, hỏi: “Trước kia cậu giải quyết vấn đề, có phải cũng là Tô Tề làm Bạch Kiệt giúp cậu giải quyết hay không?”

“Liền trường, anh thật sự cái gì đều biết vậy?” Hứa tam kinh ngạc đến trợn tròn đôi mắt.

Cao Thành không có trả lời Hứa Tam, chỉ là ngồi xổm xuống dưới, tự mình click mở cái phóng âm cơ kia.

Nghe xong một lần, hắn phát hiện, thanh âm bên trong cũng không chỉ có một loại, đầu tiên là một phát súng lục, sau đó là tiếng súng lục liền đánh lên, lúc sau là súng trường, bắn tỉa, liền bắn, tề bắn, súng máy, trọng súng máy, mặt sau còn ghi lại một đoạn lựu đạn cùng tiếng nổ mạnh đạn pháo khác, có thể nói, đoạn thanh âm này tuần tự tiến, từ đơn giản đến phức tạp, rất có chú ý.

“Đi thôi!” Nghe xong, Cao Thành đứng lên, nhìn Ngũ Lục đánh một cái ánh mắt.

Hai người yên lặng mà rời đi.

Đi xa một chút.

“Liền trường?” Ngũ Lục mở miệng trước.

“Loại phương thức huấn luyện này, lần đầu tiên tôi nghe nói, lần đầu tiên thấy!” Cao Thành nói.

“Em cũng vậy!”

“Cậu không qua trường quân đội, mà ta có học qua, nhưng cũng chưa gặp qua!”

“Nhưng hẳn là hữu dụng!” Ngũ Lục vừa nói.

“Khẳng định dùng được.” Cao Thành nói chắc chắn, đi phía trước vài bước, anh than một tiếng, sâu kín nói: “Nếu lần đầu tiên bắn ra đạn thật cũng biết loại phương thức huấn luyện này, thành tích tôi sẽ không kém như vậy... Nói vậy, có lẽ tôi không cần tới nơi này?”

“....” Ngũ Lục không biết làm sao.

Anh nghĩ đối với liền trường nói nếu anh không tới nơi này, liền không khả năng nhận thức em cùng Sử Kim, cho nên nhất định anh phải tới nơi này, cần thiết tới!

Chính là những lời này anh không dám nói ra khỏi miệng.

“Liền trường?” Ngũ Lục cẩn thận hô một tiếng.

“Cái binh Tô Tề này tôi định rồi!” Cao Thành thở ra một hơi, trịnh trọng nói.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 22: Đi ban bếp núc hỗ trợ
Editor: trucxinh0505

Lịch một ngày cứ vậy đi qua, thời tiết ngày một ngày rét lạnh lên.

Sinh hoạt tân binh dần dần tiến vào giai đoạn sau.

Lúc này, chương trình huấn luyện đều đã khai triển lên.

Tô Tề tổng cộng tham gia chương trình huấn luyện gồm: Đội ngũ, động tác đội ngũ đơn binh cùng ban xếp hàng; Thể năng cơ sở, hít đất, hít xà, 3 km; chiến thuật, sườn tư cùng phủ phục đi tới, chạy hình S; Chuẩn bị chiến đấu, buổi tối thường thường tập hợp khẩn cấp; khảo thí điều lệnh, qua ba tháng xỏ xuyên, chưa bao giờ ngừng; Xạ kích, còn may chỉ luyện tập xạ kích; Huấn luyện võ trang dã ngoại; Luyện tập ném bom.

Những chương trình dạy này, vô luận cái nào, kỳ thật đều có thể muốn mạng già của Tô Tề.

Còn may anh có hệ thống Phật Hệ Đương Binh, chỉ cần Phật Hệ Đương Binh, thành tích các chương trình đều có thể bảo trì hàng đầu.

Ở bộ đội, thành tích chính là đường sinh mệnh.

Chỉ cần có thành tích, Phật hệ một chút, chủ quản liên đội còn có thể mở một con mắt nhắm một con mắt, nhưng nếu không có thành tích lại nghĩ Phật hệ, loại binh này... Căn cứ nuôi heo hậu cần đều sẽ không muốn!

Đương nhiên, bởi vì cậu cũng không có biểu hiện quá tốt, cho nên thành tích cũng không tính tốt nhất, chỉ có thể xem như trung đẳng, nửa vời.

Lúc này tân binh trâu bò nhất là Bạch Kiệt.

Cùng liều mạng với Bạch Kiệt là Thành Tài, cùng với ba cái tân binh khác.

Ngày này, dựa theo kế hoạch, tân binh liền phải tiến hành huấn luyện xạ kích.

Đây hẳn là lần huấn luyện xạ kích một lần cuối cùng, lúc này huấn luyện xong, tân binh liền phải hừng hực khí thế khảo hạch công tác được khai triển lên, thi xong chính là kết thúc tân binh.

Ngầm, rất nhiều tân binh đều lặng lẽ nổi lên đàm luận tương lai của bản thân.

Rốt cuộc bản thân sẽ bị phân đến cái liên đội nào?

Là đi bộ đội dã chiến, hay là đi bộ đội hậu cần?

Là đi bộ đội bọc giáp, hay là bộ đội bộ binh?

Mọi người ngầm thảo luận đến phi thường nhiệt liệt.

Bất quá Tô Tề không có tham dự, bởi vì anh biết, làm binh lính, kỳ thật không có quyền lựa chọn gì, huống hồ đối với hiện tại mà nói, vô luận anh đi nơi nào, đều có thể, đi Cương Thất Liên, anh không sợ, đi Hồng Tam Liên ban năm, anh cũng thích, đều không sao cả!

Buổi sáng, Tô Tề mới vừa cùng các chiến hữu nói về tương lai, lớp trưởng Ngũ Lục đã đi tới: “Tô Tề, hôm nay ban bếp núc có một binh sinh bệnh, cậu đi ban bếp núc giúp vội một chút được không?”

“Ban bếp núc?” Tô Tề sửng sốt.

Tân binh đương nhiên sẽ đi hỗ trợ ban bếp núc, mỗi người đều phải đi, dựa theo trình tự, tiến hành theo thứ tự.

Mục đích làm như vậy, một phương diện là bởi vì ban bếp núc nhân thủ không đủ, yêu cầu hỗ trợ, về phương diện khác, thừa dịp cơ hội này để mọi người hiểu biết ban bếp núc một chút.

Phía trước Ngũ Lục đi qua cái ban này một lần.

Bất quá lúc ấy, là toàn bộ ban cùng đi, mà hôm nay, chỉ là một Tô Tề.

Bất quá Tô Tề cũng không nghĩ nhiều, chỉ là theo tiếng trả lời nói: “Vâng, lớp trưởng!”

Hứa Tam vừa nghe Tô Tề muốn đi ban bếp núc, tức khắc có điểm hâm mộ, anh vội vàng hỏi: “Lớp trưởng, chúng em thì sao?”

“Các cậu đi trường bắn bắn bia!” Ngũ Lục liếc mắt trừng Hứa Tam một cái, bất mãn trả lời.

Dạ?

Chiến sĩ khác vừa nghe, đều ngây ngẩn cả người.

Vì cái gì Tô Tề đi ban bếp núc?

Vì cái gì không cho anh ấy đi bắn bia?

Không phải là anh ấy phạm sai cái gì mà trừng phạt anh ấy đi?

Ánh mắt mọi người nhìn Tô Tề, đều tràn ngập đồng tình, cùng với thương hại.

Bởi vì giờ này khắc này, đối với các tân binh mà nói, đến trường bắn bắn bia là huấn luyện duy nhất mọi người hướng tới, cũng là huấn luyện duy nhất mỗi tân binh đều chờ mong nhất!

Không phải mỗi một tân binh đều chờ mong, nhưng đại đa số tân binh đối với bắn đạn thật vẫn thực cảm thấy hứng thú!

Chính là Tô Tề lại bị tước đoạt cơ hội huấn luyện một lần cuối cùng!

Cho nên mọi người đều có chút đồng tình với anh.

“Tô Tề?” Ngũ Lục hô Tô Tề một tiếng.

“Lớp trưởng, còn có việc?” Tô Tề dừng bước chân lại, xoay người nhìn Ngũ Lục.

Ngũ Lục một há cái mồm, cuối cùng lại chỉ phất phất tay, cái gì cũng chưa nói.

Anh vốn dĩ lo lắng quyết định này đối với Tô Tề có chút không tốt, nghĩ mở tư tưởng một chút, chính là vừa rồi nhìn nhìn, Tô Tề chỗ nào có cái gì ý nghĩ không vui nào, còn là một bộ vô cùng vui vẻ.

Lòng Ngũ Lục m tức khắc liền bị đè nén, một bụng lời nói tốt một câu cũng nói không nên lời!

Cái binh này là gì vậy?

Anh chỗ nào biết, lúc này trong lòng Tô Tề đã là nhạc nở hoa.

【 Đinh —— cậu đối với nguyên nhân vì cái gì bản thân bị điều ban bếp núc thờ ơ, đối với chuyện bản thân không thể tham gia huấn luyện xạ kích thờ ơ, không buồn không vui, vô dục vô cầu, Phật hệ tới cực điểm rồi, năm km võ trang việt dã +12, xạ kích +15, trù nghệ +122】

Trù nghệ?

Tô Tề ngẩn ra một chút.

Kỳ thật trù nghệ của anh vẫn luôn rất tốt.

Đương nhiên, nguyên chủ là không tốt, xuyên qua trù nghệ của anh cũng không tệ lắm.

Rốt cuộc là rất nhiều năm làm cơm sao, sơn trân hải vị đều cũng chưa có làm, bất quá làm chút rau dưa còn có thể, ít nhất ăn rất ngon, cũng không khó coi.

Trù nghệ của anh vốn dĩ rất tốt, hiện tại lại gia tăng nhiều kinh nghiệm như vậy, phỏng chừng không bao lâu liền có thể trở thành đầu bếp.

“Lớp trưởng, em đi đây!” Tô Tề thấy Ngũ Lục chưa nói cái gì, vì thế nói.

“Ừ.” Ngũ Lục gật đầu một cái.

Vì thế Tô Tề xoay người đi, cũng không quay đầu lại.

Vị trí ban bếp núc anh biết, cho nên một mình chậm rì rì đi đến chỗ đó.

Lúc này, ban bếp núc đã vội tới khí thế ngất trời rồi.

Vốn dĩ ban bếp núc chỉ có sáu người, bất quá bởi vì có một người ở ban khác hỗ trợ, cho nên người rất nhiều, đem phòng bếp không tính lớn đều chật kín.

Anh trước tìm lớp trưởng ban bếp núc Lý Bân tiến hành báo danh.

“Lớp trưởng, em làm cái gì đây?”

Lý Bân nhìn nhìn nơi nơi: “Tạm thời không có việc gì, cậu trước đi bên ngoài nghỉ ngơi chút, thời điểm cần cậu hỗ trợ, tôi lại kêu cậu!”

“Vâng lớp trưởng, vậy khi nào cần anh gọi, em đi bên kia phơi nắng!”

“Được!”

Tô Tề vì thế thảnh thơi đi tới bên trái ban bếp núc, nơi đó có một khối đất trống to, trên có một khối mặt cỏ to, tuy không quá mềm mại êm ái, bất quá còn có một ít cây cối nhỏ, phong cảnh còn tính không tồi, đương nhiên, quan trọng nhất chính là nơi đó có thể phơi nắng.

Tô Tề dọn một cái ghế đẩu nhỏ, dựa vào tường ngồi, thảnh thơi thảnh thơi mà phơi nắng.

Buổi sáng mùa đông phơi nắng, đây là chuyện hạnh phúc nhất sự thế gian.

【 Đinh —— các chiến hữu của cậu đều ở trong phòng bếp vội đến khí thế ngất trời, mà cậu lại ở đây phơi nắng, nhàn nhã sinh hoạt, Phật hệ tới cực điểm rồi, năm km võ trang việt dã +12, xạ kích +15, trù nghệ +222. 】

Cậu đang phơi nắng đến thoải mái, lớp trưởng ban bếp núc đã đi tới bên cạnh.

Lớp trưởng ban bếp núc là một cái lão binh 27-28 tuổi, từ Cương Thất Liên điều động đến nơi đây.

Ban bếp núc đều là túng binh giống nhau, đều là bộ đội không cần mới bị ném tới nơi này, tỷ như Hứa Tam vậy, thích hợp nhất chính là tới ban bếp núc.

Bất quá, có thể đến được lớp trưởng ban bếp núc không dễ được, đều là cao thủ thâm tàng bất lộ.

Tỷ như Lý Bân này, hắn chính là lão binh Cương Thất Liên, người mang tuyệt kỹ, nhưng bởi vì bị thương, bộ đội không nghĩ anh rời đi, mà anh cũng muốn lưu lại, thông qua con đường bình thường lại rất khó lưu lại, cho nên liền đem anh chuyển tới ban bếp núc, đảm nhiệm chức lớp trưởng, như thế, anh cũng coi như là lính tình nguyện.

Nghe được tiếng bước chân, Tô Tề vội vàng đứng lên, thân thiết mà hô một tiếng: “Lớp trưởng.”

Tên kia xách theo một cái ghế đẩu đã đi tới, đi tới ngồi xuống bên cạnh Tô Tề.

“Tiểu tử cậu thật biết hưởng thụ sinh hoạt!” Lý Bân cười nói.

“Hắc hắc!” Tô Tề cười cười, không thừa nhận, nhưng cũng không phủ nhận.

Lý Bân không khỏi liếc mắt nhìn Tô Tề nhiều một cái, hỏi: “Hôm nay đem cậu an bài ở ban bếp núc, là liền trường hạ mệnh lệnh, chuyện này cậu biết không?”

“Không biết!”

“Cậu biết vì cái gì sao?”

“Không biết?”

“Vậy cậu muốn biết sao?” Lý Bân hỏi.

“Không nghĩ!” Tô Tề trả lời.

“Không nghĩ?” Lý Bân mở to hai mắt nhìn một chút, một bộ biểu tình khó có thể tin, vừa mới ấp ủ một hai câu tốt ở trong bụng định nói ra, thế nhưng bởi vì cái trả lời này không biết mở miệng như thế nào.

【 Đinh —— cậu đối với hướng dẫn từng bước Lý Bân thờ ơ, lười tìm tòi nghiên cứu nguyên do sau lưng, Phật hệ tới cực điểm rồi, năm km võ trang việt dã +12, xạ kích +15, trù nghệ +122. 】

Nghe xong âm thanh hệ thống nhắc nhở, lúc này Tô Tề mới ngẩng đầu liếc mắt nhìn Lý Bân một cái: “Lớp trưởng, anh làm sao vậy?”

“Không như thế nào!”

Lý Bân tức giận mà trả lời.

Tô Tề nga một tiếng, vì thế cũng liền không hề để ý tới, tiếp tục thảnh thơi thảnh thơi mà phơi nắng.

Lý Bân quay đầu liếc mắt Tô Tề một cái, không nhìn còn tốt, càng nhìn trong lòng càng tức giận!

Cái binh này là thứ gì vậy!

Không đem lớp trưởng này để vào trong mắt sao?

Anh nào biết đâu rằng, trong đầu Tô Tề, lúc này, âm thanh nhắc nhở lại lần nữa vang lên: 【 Đinh —— cậu đối với lớp trưởng ban bếp núc hờ hững, không lo lắng bản thân lưu lại ấn tượng không tốt với đối phương, đối hình tượng cùng tiền đồ bản thân không để ý chút nào, Phật hệ đến cực điểm, năm km võ trang việt dã +12, xạ kích +15, trù nghệ +222. 】
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 23: Cơm chiên trứng
Editor: trucxinh0505

Ngày này Tô Tề ở ban bếp núc hỗ trợ, trong chốc lát rửa rau, trong chốc lát phết đất, trong chốc lát gọt vỏ khoai tây.

Tổng thể công việc ban bếp núc vẫn tương đối thanh nhàn, trừ bỏ trước sau mấy cái giờ ăn cơm kia có chút bận rộn, còn lại tương đối thanh nhàn.

Bọn họ là binh hỗ trợ tự nhiên không có khả năng tiến vào phòng bếp chưởng muỗng, bọn họ không dám, lớp trưởng cũng không cho, cho nên bọn họ chỉ có thể làm một ít công việc rửa rau rửa chén linh tinh.

Hơn nữa lại người nhiều, cho nên tổng thể mà nói cũng không tính vội, vẫn thực nhẹ nhàng.

Cả ngày này Tô Tề đều thảnh thơi ngốc ở ban bếp núc, lớp trưởng hoặc những chiến hữu khác kêu anh làm cái gì, không nói hai lời, lập tức đứng lên, rất nhanh mà hoàn thành, nhưng nếu không có người gọi, anh cũng liền lười động đến, lười biếng nằm đó, sẽ không giống Thành Tài chủ động cướp việc để làm, cướp việc biểu hiện.

Buổi tối này, ăn xong cơm chiều rồi, thu thập sạch sẽ, làm xong việc tạp vụ bản thân, Tô Tề liền đi vào phòng bếp tìm Lý Bân.

Anh nói với Lý Bân: “Lớp trưởng, còn có việc sao? Không có việc gì em liền đi trở về đây!”

Bất quá còn không đợi anh mở miệng, Lý Bân liền nói: “Tô Tề, cậu giúp tôi xem phòng bếp một chút, tôi đi WC, một lát liền trở về!”

“Vâng lớp trưởng!” Tô Tề gật đầu.

Dù sao anh cũng không có việc gì, về sớm một chút hoặc trễ một chút, không sao cả.

Lúc này, ban bếp núc chỉ có hai người là anh cùng Lý Bân, các tân binh hỗ trợ khác đều đi trở về, vài người ban bếp núc khác cũng chẳng biết đi đâu.

Hiện tại, Lý Bân đi WC, trong ban bếp núc tức khắc cũng chỉ có một mình Tô Tề!

“Vừa lúc tham quan phòng bếp một vòng!” Tô Tề âm thầm nói.

Tuy phía trước tới giúp mọi người vội, nhưng cơ bản đều bị an bài làm việc, làm xong xong việc thời gian nhàn hạ, bọn họ không cho phép tiến vào phòng bếp, chỉ có thể ở bên ngoài đợi.

Bởi vì đối với ban bếp núc mà nói, phòng bếp là quan trọng, không phải ai cũng có thể đi vào.

Vừa lúc anh nương cơ hội này, xem một chút phòng bếp bộ đội.

Nội vụ quân ta ở trên thế giới đều có tiếng, mỗi một chiến sĩ đều phải đem chăn xếp thành khối đậu hủ, chỉnh chỉnh tề tề, phi thường xinh đẹp.

Bất quá so sánh với ký túc xá, phòng bếp ban bếp núc bộ đội mới được gọi là cảnh đẹp ý vui.

Túi bột mì ban bếp núc đều xếp chỉnh tề, như là gạch xây tường, sạch sẽ lại tỉnh không gian.

Mà rau dưa trái cây cũng được bày biện đến phi thường chỉnh tề.

Ở nhà, bầu, cà chua, trứng gà, cà tím đều là tùy ý chất đống, nhưng ở bộ đội, đều căn cứ lớn nhỏ, phẩm chất, dài ngắn mà bày biện thật chỉnh tề, đựng ở trong sọt.

Không chỉ có rau dưa trái cây lớn, những vật dụng nhỏ như bát giác, vỏ quế, ớt cay, một đám cũng sẽ được bày biện phi thường chỉnh tề, giống như ớt cay đỏ vậy, đều xếp theo một phương hướng.

Đồ vật trong phòng bếp đều được bày biện phi thường chỉnh tề.

Giống như xếp chăn ở thành khối đậu hủ ở ký túc xá vậy, cũng là yêu cầu cứng nhắc.

Trừ bỏ nguyên liệu nấu ăn lúc ban đầu, đồ vật cắt xong rồi cũng không có cơ hội “Tự do tản mạn”, vẫn như cũ đều được sắp xếp chỉnh tề.

Tỷ như cắt xong khoai tây sợi rồi ngâm ở trong nước, cũng không phải ngâm lung tung, mà là sắp xếp thẳng hàng, trừ bỏ chỉnh tề, phẩm chất trình độ dài ngắn cũng cần phải bảo trì nhất trí!

Lúc này, Tô Tề một mình ở phòng bếp vui vẻ thoải mái du lãm, xem xét.

Anh nhàn nhã tự tại, bên ngoài bỗng truyền đến tiếng bước chân.

“Lớp trưởng đã trở lại?” Tô Tề vui vẻ, vội vàng xoay người đi xem.

Xoay người, anh mới phát hiện cũng không phải lớp trưởng, mà là cái trung đội trưởng Viên Lãng đại đội đặc chiến kia thật lâu không có xuất hiện!

Gia hỏa này sao lại tới nữa?

Tô Tề âm thầm buồn bực.

Bất quá động tác trên tay anh cũng không dám chậm trễ.

Tuy rằng anh Phật hệ, nhưng cũng chỉ là cho phép trong phạm vi tự do tản mạn.

Tỷ như trong thời gian nghỉ ngơi lười biếng chút, các chiến hữu khác đều tranh thủ thời gian này luyện tập thêm, mà anh lười biếng không có, chỉ có Phật hệ như vậy thôi.

Hay thời điểm toàn bộ đội đều đang huấn luyện, anh sẽ không Phật hệ, hay như tất cả mọi người tập trung xếp hàng, anh không khả năng chạy ra đi ngủ!

Nếu anh dám làm như vậy, lãnh đạo bộ đội nhất định sẽ lưu lại cho anh vết nhơ khắc sâu cả đời không thể xóa.

Anh không ngốc, hai đời làm người, biết cái nào có thể làm cái không có thể không làm.

Anh vội vàng bước nhanh đi ra ngoài, nghiêm, cúi chào: “Thủ trưởng khỏe, xin hỏi thủ trưởng có chuyện gì sao?”

“Sao chỉ có tiểu tử cậu thôi?” Viên Lãng ha hả cười hỏi.

Tô Tề nheo mắt.

Gia hỏa này sao còn nhớ rõ mình vậy?

Trước đó anh không có cùng Viên Lãng tiếp xúc qua, giống như chỉ có thời điểm ở trên xe lửa, Sử Kim hướng cậu ta giới thiệu chút về mình!

Chuyện này đã qua bao lâu, sao còn nhớ rõ chính mình chứ?

Bất quá binh đặc chiến đại đội trí nhớ đều thực tốt, có thể nhớ kỹ anh kỳ thật cũng không tính đặc biệt kỳ quái!

Tuy trong lòng anh có nghi hoặc, ngoài miệng vẫn nói: “Thủ trưởng.....”

Viên Lãng đi vào phòng bếp thăm dò nhìn nhìn, sau quay đầu nhìn Tô Tề nói: “Chiên cho tôi cơm chiên trứng!”

“Thủ trưởng, lớp trưởng chúng em vừa mới đi ra ngoài.... Nếu không.... Anh chờ trong chốc lát? Em đi ra ngoài một chút kêu anh ấy!”

Viên Lãng vẫy vẫy tay: “Được rồi, bọn họ cũng mệt mỏi một ngày, hơn nữa anh ta vừa mới bị liền trường các cậu kêu đi rồi, cậu biết chiên cơm đi, làm cho tôi một cái!”

“Cái này?” Tô Tề có điểm do dự.

Cơm chiên trứng đương nhiên anh biết làm, chính là nơi này là ban bếp núc, hơn nữa anh không phải người ban bếp núc.

Viên Lãng tựa hồ cũng nhìn ra nghi ngờ của anh, cười nói: “Không có việc gì, chốc lát anh ta trở về tôi giải thích cho, tôi thật sự đói bụng, nếu cậu biết làm, chạy nhanh làm cho tôi một cái, tôi không kén ăn, chỉ cần không bỏ nửa túi muối ăn, tôi đều có thể nuốt trôi, trong chốc lát lớp trưởng các cậu tới, tôi sẽ giải thích với anh ta, đồng thời cũng sẽ khen ngợi cậu một chút với anh ta!”

“Vâng, thủ trưởng!” Tô Tề vội vàng trả lời.

Không phải anh vì một câu khen ngợi kia, mà là bởi vì nghe nói Viên Lãng bụng đã rất đói bụng.

Anh đối với Viên Lãng vẫn rất có hảo cảm.

Tô Tề thành thạo lấy ra một cái chén lớn, đem trứng đánh đều, sau đó lại từ tủ lạnh lấy ra một chén cơm, đem nước trứng tưới đều trên cơm.

Rửa nồi, đốt lửa, múc một chút mỡ heo cho vào nồi, đợi mỡ nóng lên, Tô Tề đem trộn đều cho vào nồi, nhanh chóng chiên.

Cơm từ thuần sắc trắng dần dần săn lại trong suốt, thêm muối, hành, lấy ra khỏi bếp.

Một chén cơm chiên trứng thơm ngào ngạt đã làm xong.

Không phức tạp, như nấu cơm ở nhà.

Nhưng chính là ăn ngon, mùi rất là thơm.

Viên Lãng vốn đang cầm một quyển sách, chuẩn bị trong lúc chờ đợi lật xem một chút, bất quá động tác Tô Tề vô cùng thành thạo, hơn nữa thoạt nhìn cảnh đẹp ý vui, mấu chốt chính là trong chốc lát mùi thơm liền tràn ngập toàn bộ phòng bếp, bụng lại đang rất đói, cho nên liền không có xem, mà vẫn luôn đứng ở một bên chờ đợi.

Ừng ực, ừng ực, nước miếng đều nuốt vài lần, gấp không chờ nổi mà chờ cơm chiên trứng ra dĩa.

Chờ cơm chiên xong, anh lập tức gấp không chờ nổi mà qua đi bưng, từng ngụm từng ngụm mà ăn, vừa ăn vừa nhìn Tô Tề dựng ngón tay cái, khen không dứt miệng: “Tốt! Không tồi! Quá thơm! Tôi ăn giống hương vị cơm mẹ tôi chiên vậy, ăn ngon thật! Thật thơm ——”

Tô Tề liêc liếc cuốn sách Viên Lãng đặt ở trên bàn một cái: 《Tin tức hóa xây dựng quân đội các quốc gia thế giới》.

Nhìn đến cái tên kia, trong lòng Tô Tề vừa động, có chút tò mò, có chút khát vọng.

Anh biết bản thân xuyên qua thế giới này đã xảy ra một ít biến dị, chân thật cùng thế giới kia không giống nhau, nhưng rốt cuộc một ít địa phương nào không giống nhau, anh lại không biết.

Mà anh rất muốn biết!

Đặc biệt là rất muốn biết sự phát triển thế giới quân này rốt cuộc có cái gì bất đồng.

Cái phương diện tư liệu tin tức hóa xây dựng bộ đội này, anh rất tò mò, rất muốn nghiêm túc nghiên cứu, chính là hiện tại cũng không có bất luận cái tư liệu gì có thể tìm đọc.

Cho nên nhìn thấy quyển sách kia của Viên Lãng, anh không khỏi có chút tò mò.

Nghĩ nghĩ, anh hỏi Viên Lãng: “Thủ trưởng, quyển sách này em có thể nhìn xem sao?”

“Có thể, cậu xem đi!” Viên Lãng ngồi xổm cửa phòng bếp vừa đang ăn uống thỏa thích vừa gật đầu, ăn uống ngon lành, đối với chuyện Tô Tề muốn xem đều không có chút nghĩ ngợi.

Vì thế Tô Tề vội vàng cầm lấy sách lên nhìn.

Anh đang xem đến nhập thần, bên ngoài, liền trường Lý Đình 702 đoàn tám xa xa đi đến: “Biểu ca, ăn cái gì vậy? Nhìn tướng anh ăn..... Cái cơm gì thơm quá vậy?”

Đến gần một ít, Lý Đình liếc mắt một cái liền thấy Tô Tề đang cầm cuốn song ngữ tiếng Anh xem đếm nhập tâm.

“Hửm?”

Anh không khỏi sửng sốt, ánh mắt ở trên người Tô Tề băn khoăn lên.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 24: Tôi kiểm tra cậu
Editor: trucxinh0505

Tô Tề phát hiện có người nhìn chằm chằm phía sau mình, vội vàng đem sách buông, bang một tiếng nghiêm, cúi chào: “Lý liền trường khỏe!”

Lý Đình trở về một cái lễ, lúc này mới cười như không cười mà nhìn Tô Tề: “Cậu cũng thích xem loại sách này sao?”

“Đúng vậy, Lý liền trường.” Tô Tề không kiêu ngạo không siểm nịnh mà trả lời, cũng không có bởi vì đối phương là quan quân mà khẩn trương, khí định thần nhàn, tâm bình khí hòa.

Tuy rằng lễ nghĩa thập phần chu đáo, nhưng ở trong lòng, đối phương cùng anh giống nhau, không có phàn nàn gì cao thấp, giao tiếp bình đẳng.

Lý Đình nghe thấy trả lời Tô Tề, biểu tình càng thêm nghiền ngẫm, trực tiếp hỏi: “Vấn đề là đây là song ngữ trung anh, cậu xem hiểu sao?”

Tô Tề đương nhiên xem hiểu, tiếng Anh của anh vẫn không tồi, ít nhất đọc một chút tư liệu gì đó vẫn là không thành vấn đề, có thể đoán đại khái nguyên một câu chữ.

Bất quá lúc này anh cũng sẽ không thừa nhận.

Binh khác nói bản thân xem không hiểu, có lẽ sẽ ngượng ngùng, sẽ hổ thẹn khó làm, bất quá Tô Tề lại không phản ứng cái gì, chỉ là nói: “Báo cáo Lý liền trường, bộ phận tiếng An hem xem không hiểu lắm, bất quá bộ phận Hán ngữ, liền đoán được, có thể hiểu một chút.”

“Phải không?” Lý Đình càng thêm nghiền ngẫm, hắn duỗi tay tiếp nhận quyển sách kia trong tay Tô Tề, lật lật, tìm được một đoạn rồi, hỏi: “Một câu chỗ này, năng lượng tụ thích chính xác hóa, nhưng khống hóa, những lời này, cậu nói cho tôi là có ý tứ gì?”

“Ách?” Tô Tề sửng sốt.

Gia hỏa này cũng thật biết chọn?

Trong lòng chửi thầm, đại não lại ở cao tốc mà chuyển động, tự hỏi.

Anh suy nghĩ muốn trả lời như thế nào, có thể cho thấy bản thân không phải giả bộ, mà thật sự là có thể xem hiểu một chút, nhưng lại không đến mức làm người quá mức với kinh ngạc.

Rốt cuộc, lúc này, mấy thức tin tức hóa này đối với quân đội cao tầng mà nói đều vẫn là một cái sự vật mới mẻ, càng miễn bàn quan binh cơ sở.

Suy nghĩ trong chốc lát, anh trả lời nói: “Lý liền trường, em lý giải như thế này, không biết đúng hay không? Nhờ anh chỉ điểm.”

Dừng một chút, anh mới nói: “Năng lượng tụ thích là hành động tác chiến nội hạch.”

Anh trước dùng một câu tổng giác bản chất tin tức hóa chiến tranh.

Nói xong một câu kia, anh tạm dừng một chút, liền quan sát biểu tình Lý Đình một chút, lúc này mới tiếp tục nói: “Tin tức hóa chiến tranh là chiến tranh năng lượng ở không gian hữu hạn chính xác tụ thích kiểu chiến tranh mới.

Mục đích chiến tranh ngày càng hữu hạn mục đích chính trị hạn chế.

Cái loại thời đại này lấy cơ giới hoá chiến tranh phá hủy hoàn toàn cùng tiêu diệt quân địch vì mục tiêu chiến tranh vô hạn hoặc tuyệt tranh đối chiến đang càng lúc càng xa.

Cùng lúc đó, kỹ thuật cách mạng quân sự thế giới ngắm nhìn năng lượng chiến tranh, áp súc giao chiến thời không cung cấp cơ sở vật chất.

Theo trang bị vũ khí trí năng hóa, trình độ chính xác hóa không ngừng tăng lên, chiến tranh mang thêm phá hư sẽ tiến thêm một bước giảm nhỏ, lực lượng tinh nhuệ tinh tuyển thủ đoạn thực thi chính xác tác chiến tương lai sẽ trở thành thái độ chiến tranh bình thường.....”

Tô Tề nói trong mấy chục giây.

Sau khi nói xong, anh mỉm cười mà nhìn Lý Đình, khiêm tốn nói: “Em cũng không biết lý giải như vậy đúng hay không, còn nhờ Lý liền trường phê bình chỉ ra chỗ sai.”

“....”

Nhưng Lý Đình không phản ứng.

Mày anh châu lại, ánh mắt ngưng trọng, ánh mắt nhìn chằm chằm mặt đất, nhưng không có tiêu cự, cả người tựa như một cái đầu gỗ vậy.

“Không phải là nói quá sâu đi?” Tô Tề ngẩn người.

Anh vừa rồi nhìn một chút quyển sách này, chưa có xem xong, cho nên trình độ đối với tin tức hóa chiến tranh thế giới này rốt cuộc tiến triển tới cái trình độ gì rồi, hiểu biết còn chưa quá sâu, cho nên cứ việc nhặt tương đối đơn giản nói ra, nhưng có thể quá mức thâm nhập hay không, anh cũng không quá xác định, cho nên...

Bất quá anh cũng lười nghĩ nhiều, nói nhiều liền nói nhiều đi, không có gì ghê gớm, dù sao cũng không phạm pháp, càng không vi kỷ, nhiều lắm chính là làm người cảm thấy anh có hiểu một chút mà thôi, mặc kệ nó.

Tưởng tượng như vậy, hắn thực mau liền thả lỏng xuống.

Lúc này, Viên Lãng chợt hét lên: “Tô Tề, lại chiên một chén nữa đi!”

“Dạ?” Tô Tề sửng sốt, quay đầu nhìn về phía Viên Lãng.

Tên kia đem chiếc đũa ngậm trong miệng chép chép miệng, chưa đã thèm, thập phần hưởng thụ: “Cậu làm cơm chiên trứng ăn thật sự quá ngon, đã lâu không có ăn cơm chiên trứng ngon như vậy, lại chiên cho tôi thêm một chén nữa.”

Thấy Tô Tề ngơ ngác, anh không khỏi buồn cười nói: “Yên tâm, trong chốc lát tôi giao tiền cơm cho liền trường các cậu, không ăn tiền chùa tân binh các cậu.”

Tô Tề dở khóc dở cười, vội vàng giải thích: “Thủ trưởng, em là sợ anh ăn quá nhiều, không tiêu hóa được.”

Vừa rồi biết Viên Lãng thực sự đói bụng, cố ý chiên một cái chén lớn, thả trứng gà nhiều, múc cơm nhiều, ăn ngay nói thật, hẳn là Viên Lãng đã ăn no, nếu lại tiếp tục ăn, vậy có điểm căng, tốt quá hoá lốp sao.

Anh chưa kịp mở miệng tiếp, Viên Lãng lại ha ha cười: “Không có việc gì, lượng cơm tôi còn có thể ăn, năng lực tiêu hóa cũng không tệ lắm, lại thêm một chén cũng không quá đầy!”

“Vâng thủ trưởng, em lại chiêm thêm một chén nữa!” Tô Tề vội vàng gật đầu.

“Phiền toái cậu Tô Tề, liền trường các cậu trong chốc lát tới, tôi sẽ khen ngợi cậu!” Viên Lãng cười ha hả.

Tô Tề xoay người đi vội.

Viên Lãng đứng lên, đi tới, vỗ vỗ Lý Đình còn đang như người gỗ, cười hỏi: “Muốn một chén hay không? Thật sự ăn khá ngon! Có hương vị kia của mẹ tôi chiên!”

“A?” Lý Đình bị chụp một cái trên vai, khiếp sợ.

Viên Lãng mở to hai mắt nhìn một chút: “Cậu không tiếp tục làm người gỗ với tôi chứ!”

Lý Đình tức giận mà liếc mắt trắng Viên Lãng một cái, trong lòng mắng hai trăm lần, ai còn cùng cậu chơi người gỗ hả.

Anh là đang lâm vào trầm tư, bất quá, quay đầu nhìn thoáng qua Tô Tề, lại không có giải thích, chỉ là cười cười, hỏi: “Thật sự ăn ngon như vậy?”

“Thật sự!” Viên Lãng gật đầu, sau nhìn qua Tô Tề nói: “Tô Tề, lại chiên thêm một chén nữa, liền trường cấp tám cũng muốn nếm thử thủ nghệ của cậu! Nói không chừng cậu ta liếc mắt một cái liền coi trọng cơm chiên trứng của cậu, sau trực tiếp đào cậu đến liền tám, qua tân binh liền sau trực tiếp tiến vào liên đội đoàn 702 tốt nhất! Ha ha ha ha....”

Tô Tề nghe ra được là Viên Lãng nói giỡn.

Nói cách khác, lúc này, bọn họ cũng không biết gốc gác của anh.

“Xem ra mình che giấu còn khá.” Anh âm thầm có chút đắc ý nhỏ.

Tuy trong lòng nghĩ loạn lung tung, chính là động tác trên tay vẫn không chậm.

Thời điểm anh đang cơm chiên, Viên Lãng cùng Lý Đình đi ra phòng bếp, đứng ở bên ngoài, thấp giọng nói thầm.

Lý Đình hỏi: “Biểu ca, vừa rồi cậu ta nói những lời đó, anh nghe được sao?”

“Hả?” Viên Lãng sửng sốt, lúc này mới gãi gãi đầu: “Không chú ý nghe, vừa rồi tôi vội vàng ăn cơm, cậu ta làm cơm chiên trứng thật sự ăn quá ngon!”

Lý Đình nhẹ giọng nói: “Vừa rồi em hỏi cậu ta, năng lượng tụ thích chính xác hóa, nhưng khống hóa, những lời này là có ý gì?”

“Hả?” Mày kiếm Viên Lãng dựng lên.

Quyển sách kia là Lý Đình đưa cho anh, anh cũng lật xem một chút, cũng nhìn qua chỗ “Năng lượng tụ thích chính xác hóa, nhưng khống hóa” này, nhưng đối với những lời này rốt cuộc là có ý tứ gì, anh còn nắm chưa ra, đem vấn đề này hỏi Lý Đình, Lý Đình tuy nói một hồi, nhưng cũng chỉ là đoán mang mông, cũng không rõ ràng.

Nói cách khác, đối với tin tức hóa chiến tranh “Năng lượng tụ thích chính xác hóa, nhưng khống hóa” những lời này, hai bọn họ đều không quá minh bạch có ý tứ gì, rốt cuộc, bọn họ không phải chuyên gia nghiên cứu phương diện này, hơn nữa ăn ngay nói thật, trước mắt mà nói, quân đội tuy đã xác định phương hướng tin tức hóa chiến, nhưng rất nhiều đồ vật tương quan đều như sờ cục đá qua sông, ngay cả những cái nghiên cứu lý luận, cũng không nhất định có thể nói ra một bộ một bộ lý luận, cho nên miễn bàn là bọn họ.

“Anh biết cậu ta trả lời như thế nào sao?” Lý Đình cố ý úp úp mở mở hỏi.

“Trả lời như thế nào?” Viên Lãng có hứng thú một chút, đối với đáp án Tô Tề, có điểm chờ mong.

Đầu tiên cậu ta nói: “Năng lượng tụ thích là hành động tác chiến nội hạch.”

Năng lượng tụ thích là hành động tác chiến nội hạch sao?

Viên Lãng lẩm bẩm ở trong lòng mặc niệm một câu này, sau một lát, hai mắt anh mở to một chút nhìn, ngơ ngác mà nhìn Lý Đình.

Lý Đình gật đầu, cảm khái nói: “Biểu ca, chúng ta vẫn luôn đang thảo luận bản chất tin tức hóa chiến tranh. Cái tin tức hóa là gì? Cái gì là tin tức hóa chiến tranh? Chúng ta thảo luận lâu như vậy, đều cảm thấy rất khó khái quát chuẩn xác!

Cho nên vừa rồi mặt ngoài là kiểm tra cậu ta, kỳ thật không phải tìm kiếm đáp án sao?

Chính là nghe xong một câu tiểu tử này, đột nhiên bừng tỉnh, những lời này liền đem bản chất tin tức hóa chiến tranh điểm ra, năng lượng tụ thích!

Không quan tâm cái quy mô gì cái loại hình chiến tranh gì, xét đến cùng, bất quá chính là năng lượng tụ tập cùng phóng thích.

Dùng những lời này tới lý giải tin tức hóa chiến tranh, rất nhiều đồ vật, em cảm giác một chút liền thông thấu!

Biểu ca, câu tổng kết tiểu tử này, so với chúng ta ba tháng tranh luận đều còn sâu sắc!”

“....” Viên Lãng chớp chớp mắt, anh sẽ không nói.

Lý Đình tiếp tục nói: “Kế tiếp cậu ta nói những lời này, càng có ý tứ. Câu đầu tiên, tin tức hóa chiến tranh là chiến tranh năng lượng ở không gian hữu hạn chính xác tụ thích kiểu chiến tranh mới. Câu thứ hai, mục đích chiến tranh ngày càng chịu mục đích chính trị hạn chế hữu hạn. Cái loại thời đại này lấy cơ giới hoá chiến tranh hoàn toàn phá hủy cùng tiêu diệt địch quân vì mục tiêu chiến tranh vô hạn hoặc chiến tranh tuyệt đối đang càng lúc càng xa...”

Lý Đình êm tai thuật lại.

Viên Lãng càng nghe mày nhăn đến càng chặt, tới cuối cùng, anh thậm chí quên mất chuyện cơm chiên trứng!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 25: Cái binh Tô Tề này có cái gì đặc biệt sao
Editor: trucxinh0505

Tô Tề đang hết sức khí thế ngất trời xào cơm chiên trứng, mấy quan quân đi nhanh tới hướng ban bếp núc.

Thấy Viên Lãng, Cao Thành cười lớn đối mấy cái lãnh đạo bên cạnh nói: “Thế nào, tôi không có nói sai đi? Khẳng định gia hỏa này đang ăn vụng!”

Một cái quan quân cầm đầu dùng cái mũi ngửi ngửi, nhịn không được thở dài: “Hương vị này rất thơm, trách không được Viên Lãng, đến tôi đều cũng muốn ăn một chút!”

Lý Đình thấy, vội vàng nhìn Viên Lãng sử đáng một cái ánh mắt, Viên Lãng hiểu ý, cùng Lý Đình ngừng tham thảo tin tức chiến tranh hóa, nhìn nhóm Cao Thành đi lên đón bọn họ.

Viên Lãng không còn nghĩ đến chuyện tin tức chiến tranh hóa, tức khắc đầu óc lại nhớ đến chén cơm chiên trứng kia, nhịn không được lại hướng mọi người đề cử: “Tôi mới vừa ăn một chén lớn cơm chiên trứng, ăn thật sự quá ngon, cho nên ta lại muốn thêm một chén, Lý Đình cũng muốn một chén? Thế nào, mọi người cũng muốn không?”

Cao Thành ha ha cười nói: “Anh ăn đi, chúng ta không ăn, đều đã ăn no rồi!”

“Đúng đúng đúng, bụng chúng ta, cũng chưa lớn bằng cậu đâu!” Một cái quan quân khác cũng nói giỡn một câu.

“Không phải bụng tôi lớn, mà bởi vì cái cơm chiên trứng này ăn thật sự quá ngon, ta mới ăn một ngụm liền ăn ra hương vị cơm chiên trứng khi còn nhỏ mụ mụ làm, cho nên nhịn không được còn muốn ăn một chén nữa, nhiều năm rồi tôi cũng chưa được ăn cơm chiên trứng mụ mụ tôi làm!”

Cái đề tài này tựa hồ có chút thương cảm, mọi người nghe xong, trong lòng đều có xúc động.

Người ở đây, hoặc là bởi vì đủ loại nguyên nhân, một thời gian thật dài không có thể về nhà, hoặc là bởi vì cha mẹ tuổi lớn, đã không thể làm cơm cho bọn họ ăn, cho nên đối với Viên Lãng cảm khái, bản thân mình cũng bị đồng cảm.

Đang nói, Tô Tề làm xong mẻ cơm chiên trứng mới, anh chạy chậm ra tới hỏi: “Các vị thủ trưởng, các anh có muốn một chút hay không? Em chiên rất nhiều!”

“Tô Tề? Sao lại là cậu? Bọn Trương thần đâu rồi?” Cao Thành ngẩn người.

“Liền trường, nhóm Trương thần có việc, em thay bọn họ trực ban!” Tô Tề vội vàng giải thích.

Cao Thành cũng không có hỏi lại.

Viên Lãng nói: “Tô Tề, lấy thêm mấy cái chén, phân mỗi người một chút, bất quá tôi muốn nhiều hơn chút, bọn họ...... Cho bọn họ nếm thử hương vị là được.”

“Vâng thủ trưởng!” Tô Tề vội vàng xoay người đi vào.

Cao Thành cũng đi theo tiến vào phòng bếp hỗ trợ.

“Tiểu tử cậu còn biết nấu cơm sao?” Cao Thành một bên đem chén rửa sạch sẽ đặt trên bàn một bên hỏi.

“Những món đơn giản thôi, quá phức tạp em không biết!” Tô Tề vừa lấy cơm ra vừa giải thích.

Rầm.

Cao Thành nuốt xuống một ngụm nước miếng.

Cơm chiên trứng Tô Tề làm chẳng những thơm ngào ngạt, hơn nữa trông thập phần đẹp, vừa thấy vừa nghe, nhịn không được chảy nước miếng.

Thực mau, một chén lại một chén cơm chiên trứng đã bị bưng đi ra ngoài, mỗi người một chén nhỏ, bất quá nhiều nhất hiển nhiên vẫn là Viên Lãng, một chén lớn tràn đầy!

Tên kia tựa như quỷ chết đói đầu thai vậy, chén bưng tới liền rầm rầm mà lùa vào trong miệng, hai cái quai hàm nhô cao cao, giống hai cái sườn núi nhỏ.

Những người khác ăn văn nhã hơn nhiều, bất quá mọi người vừa thấy cái tướng ăn kia của Viên Lãng, đều nhịn không được nói thầm lên: “Thật sự ăn ngon như vậy sao?”

Có người nếm một ngụm, ánh mắt sáng lên, nhịn không được tán thưởng nói: “Hoắc! Còn đừng nói, cơm chiên trứng này chiên ăn thật sự ngon!”

Rầm rầm.

Anh ta cũng nhanh chóng lùa cơm vào miệng.

Những người khác vừa thấy, cũng đều động chiếc đũa, sau một lát, mọi người đều nhịn không được khen ngợi có thêm.

“Tô Tề, lại chiên thêm mấy chén, đột nhiên tôi cảm thấy có chút đói bụng!” Cao Thành cười ha ha nói.

“Đúng đúng đúng, cái tay nghề binh này của cậu thực không tồi, chúng tôi đều thích ăn, lại chiên một nồi to đi!”

Nhị liền trường nhịn không được nói giỡn: “Lão Thất, nếu không..... Cái binh này cho ta đi, ban bếp núc tuyến hai chúng ta đang thiếu một đại ca như vậy!”

Lục liền trường liền vội vàng ngăn cản: “Ta kháng nghị ta kháng nghị, cái binh này hẳn là ưu tiên cho ban sáu chúng ta, các anh cũng không biết chỉ đạo viên ban chúng tôi thích ăn cơm chiên trứng cỡ nào!”

“Lão lục quả nhiên làm phản, chỉ đạo viên tới bên bọn họ là nữ chỉ đạo viên, tâm không chung đường với chúng ta!” Có người nổi lên trêu ghẹo Lục liền trường.

“Đúng vậy, cái gia hỏa này quá không không đủ ý tứ, thấy sắc quên nghĩa!”

Lục liền liền trường chẳng những không tức giận, ngược lại đắc ý dào dạt: “Hắc hắc hắc, cho các người hâm mộ! Phóng nhãn toàn bộ 702 đoàn, có ai chỉ đạo viên là nữ không? Phóng nhãn toàn bộ T sư, có ai xinh đẹp bằng chỉ đạo viên sáu chúng ta không? Không sợ nói cho các cậu, chỉ đạo viên chúng ta rất nghiêm, binh sáu chúng ta huấn luyện, so với bình thường tích cực một trăm lần! Hắc hắc, nói trước cho các cậu biết dự phòng, sang năm đại bỉ võ, chúng ta nhất định lấy đệ nhất rồi! Cái kia..... Tiểu huynh đệ...... Cậu muốn tới liền sáu chúng ta không, chỉ đạo viên chúng ta thật sự rất xinh đẹp!”

“Ha ha ha ha ha ——”

Mọi người một trận cười vang.

Đợi đến tiếng cười bình ổn, lúc này liền trường Hồng Tam Liên nghẹn một hồi lâu mới ồm ồm trả lời: “Lão Thất, cái binh này...... Nếu không liền cho ta đi?”

Bá ——

Ánh mắt mọi người cùng nhìn về phía liền trường Hồng Tam Liên.

Chỉ thấy ông ta có điểm ngượng ngùng nói: “Liên đội chúng ta có rất nhiều binh đều thích ăn cơm chiên trứng, hơn nữa đều thích cái hương vị này! Bất quá ban bếp núc liên đội chúng ta...... Không có tay nghề này!”

“Cái này không thể được!” Cao Thành quả quyết cự tuyệt.

A?

Liền trường Hồng Tam Liên ngây người một chút, sau đó mặt đỏ lên, môi run run, nhưng một chữ cũng nói không nên lời.

Cao Thành nhìn chung quanh một vòng, một chữ một chữ nói: “Ý tứ tôi là —— các vị đang ngồi ở đây, ai cũng đừng nghĩ mang đi cái binh này của tôi đi!”

Trong lúc mọi người đều anh nhìn tôi tôi nhìn anh, đang không rõ nguyên do, Cao Thành cười hắc hắc: “Chỉ đạo viên Cương Thất Liên tôi cũng món cơm chiên trứng này, hơn nữa, tôi cũng thích, rất nhiều binh Cương Thất Liên chúng tôi đều thích ăn cơm chiên trứng, cho nên, cái binh này là chuyên môn tôi đưa tới, các anh đừng có đánh chủ ý lên cậu ta!”

“Thích —— lão Thất cũng quá keo kiệt!”

Rất nhiều người tức khắc nở nụ cười, lại nổi lên vui đùa.

Mọi người đều cho rằng Cao Thành cũng là nói giỡn.

Chỉ có ánh mắt Lý Đình ngưng ngưng.

Bởi vì anh đã nhìn ra, Cao Thành cũng không phải là nói giỡn mà là rất nghiêm túc.

Nói cách khác, cái binh Tô Tề này, ai, Cao Thành đều không nghĩ cho, cũng sẽ không cho.

Hơn nữa, vừa rồi Cao Thành nói những lời này, có lỗ hổng.

Cái chỉ đạo viên kia của bọn họ, giống như anh có nghe nói qua, bị bệnh sỏi mật gì đó, không thể ăn trứng gà, mà Cao Thành lại nói chỉ đạo viên liền bảy bọn họ thích ăn cơm chiên trứng.

Hơn nữa Cao Thành cũng không thích ăn cơm chiên trứng!

Gia hỏa Cao Thành này không thích nói dối, hiện tại miệng lại đầy nói dối!

Cái này thuyết minh, cái binh Tô Tề này......

Chính là phía trước Lý Đình xem qua ký lục huấn luyện Tô Tề, chẳng thấy cái gì khác mà?

Hôm nay bọn họ tới nhóm tân binh cũng không phải là tới chơi, một là đến xem tình huống huấn luyện tân binh, hai là hiểu biết một chút tình huống tân binh, vì chọn lựa tân binh chính thích hợp liên đội mình, cũng đem phương án báo cáo Đoàn Bộ.

Tân binh lập tức huấn luyện xong, phương án phân phối cũng cần ra lò.

Tuy rằng khảo hạch tân binh còn chưa có bắt đầu, nhưng phương án phân phối tương ứng bắt đầu chế định, kết quả khảo hạch chính là chỉnh tu lại một chút nữa thôi.

Cho nên, hôm nay chuyện quan trọng nhất của anh chính là chọn trong nhóm tân bình này, tìm được người mình muốn nhất.

Mà cái Tô Tề này..... Giống như không có gì đặc biệt thì phải?

Trước kia anh không có chú ý tới.

Vì cái gì Cao Thành để ý như vậy?

Chẳng lẽ anh bỏ lỡ cái gì sao?

Trên mặt Lý Đình nở cười, trong lòng lại suy nghĩ lên.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 26: Tô Tề, cậu đem tôi hại thật thảm
Editor: trucxinh0505

Tám giờ tối, Lý Đình không có cùng các cán bộ khác ngồi xe cùng nhau trở về, mà tìm một cái cớ để ở lại.

Đương nhiên, anh khẳng định vẫn phải đi về, bởi vì chỗ tân binh không có nhà khách.

Bất quá, tạm thời anh còn có một việc rất quan trọng phải làm.

Anh lại đi phòng hồ sơ, mượn hồ sơ Tô Tề ra xem, cùng Viên Lãng nghiên cứu.

Sở dĩ lúc này anh mang theo Viên Lãng đi vào tân binh liền, mục đích chỉ có một, chính là làm Viên Lãng giúp mình chọn người.

Viên Lãng là đại đội đặc chiến, vô luận là xem người hay là nhìn cái gì, ánh mắt đều vô cùng thâm sâu.

Ở phương diện này, Lý Đình không bằng anh ta.

Hơn nữa, đoạn thời gian này Viên Lãng đang làm một cái đầu đề, chính là nghiên cứu tính khả thi tuyển trực tiếp thành viên đại đội đặc chiến từ trong tân binh, cũng yêu cầu anh tới 702 đoàn tân binh liền khảo sát, cho nên, hai người ăn nhịp với nhau, cùng nhau đi tới tân binh liền.

Phương thức hợp tác là cái dạng này, anh chọn được thành viên tân binh liền tương đối vừa lòng, mà Viên Lãng được anh hỗ trợ tư liệu thực tiễn, phán đoán một chút thích hợp hay không.

Năm nay tám liền bọn họ muốn tuyển mười hai cái tân binh, mà tân binh trong 702 đoàn liên đội nhân số nhiều nhất.

Dã tâm anh bừng bừng, muốn dùng những tân binh này làm một chuyện lớn, cho nên, năng lực cùng trình độ tân binh có quan hệ trọng đại.

Phía trước anh đã chọn một nhóm người, ít nhất trong lòng có ý đồ.

Nhưng trong những người này, không có Tô Tề.

Anh đã bỏ qua Tô Tề.

Cho nên, nhiệm vụ duy nhất buổi tối hôm nay, chính là nghiên cứu Tô Tề, nhìn xem rốt cuộc Tô Tề có đáng giá để anh đem đi tám liền hay không.

Phía trước, cách nói năng học thức thật sâu của Tô Tề đả động đến anh, nhưng khảo sát một cái binh cũng không chỉ có ở mặt tư duy, cho nên, anh còn phải nhìn xem những mặt khác.

Anh đem tài liệu Tô Tề nhất nhất lấy ra, nhất nhất xem xét, nhìn một phen, buông tài liệu xuống, xoa xoa huyệt Thái Dương, có chút đau đầu nói: “Cái Tô Tề này cái gì đều còn có thể, chính là xạ kích này.... Thực còn kém một chút!”

Anh đối với tân binh yêu cầu quan trọng nhất một cái này, chính là thành tích xạ kích muốn đạt tới ưu tú, mà điểm mấu chốt, không thể vượt qua, Tô Tề chỉ có thể xem như đủ tư cách, khoảng cách ưu tú còn có khoảng cách nhất định.

Cho nên anh có chút đau đầu.

Anh đem tư liệu Tô Tề đưa cho Viên Lãng.

Viên Lãng bên cạnh, cầm lấy những cái tư liệu đó, lật một tờ một tờ lên nhìn.

“Hửm?” Nhìn nhìn, bỗng nhiên đầu mày Viên Lãng nhướng lên.

“Biểu ca, làm sao vậy?” Lý Đình vội vàng hỏi.

“Chú xem thành tích xạ kích cậu ta thấy thế nào?”

“Vừa rồi em nhìn, thực bình thường, được tám viên, nếu không phải thành tích xạ kích cậu ta quá kém, có lẽ trước đó em chọn cậu ta rồi.”

“Chú không cần xem cái kết luận kia, muốn chú xem cái này!” Viên Lãng đưa một trương giấy qua.

Đó là một trương bảng biểu, mặt trên ký lục thành tích xạ kích mỗi một sĩ binh ở trong vài lần huấn luyện rất quan trọng.

Thành tích xạ kích của Tô Tề, rất chỉnh tề, liên tiếp “8”.

“Tất cả đều là tám viên sao?” Lý Đình liếc mắt nhìn kỹ một cái, khoảnh khắc hai mắt mở to nhìn, sau khi lấy lại tinh thần, anh ta xoay đầu nhìn Viên Lãng: “Có phải bọn họ nghĩ sai rồi hay không? Sao có thể hoàn toàn giống nhau?”

Thành tích xạ kích tân binh phập phồng rất lớn.

Thời điểm vừa mới bắt đầu, rất nhiều đều bắn không trúng bia, theo xạ kích số lần gia tăng, theo kinh nghiệm tăng trưởng, thành tích xạ kích các tân binh dần dần tăng lên.

Đầu tiên là sáu viên bảy viên, sau đó là tám viên chín viên.

Tới cuối cùng, thành tích xạ kích các tân binh cơ bản ổn định, xạ kích ưu tú, cơ bản đều là chín viên mười viên, ngẫu nhiên có một hai cái tám viên bảy viên, đủ tư cách tất nhiên chính là lúc tám viên bảy viên.

Mà những người kém cỏi, không nhất định như vậy, có đôi khi đều là sáu viên bảy viên, đương nhiên, cũng có thời khắc cao quang đạt được chín viên mười viên.

Nhưng mặc kệ là ai, thành tích ký lục đều là một chuỗi khác nhau, con số không có quy luật.

Cho dù là lão binh đặc chiến đại đội, cũng không có khả năng toàn bộ giống nhau.

Chính là thành tích xạ kích Tô Tề, từ bắt đầu đến cuối cùng đều giống nhau, toàn bộ là tám viên, không thay đổi.

Này chỉ có thể thuyết minh một vấn đề.

Sau khi lấy lại tinh thần, Lý Đình vỗ phanh một cái trên bàn, bực bội mà mắng: “Thằng chó Cao Thành này - ngày.... Thế nhưng chơi nhất chiêu này với lão tử!”

Anh còn tưởng rằng hết thảy Cao Thành đều thiếu xót.

Không nghĩ rằng Cao Thành để bản thân mình biết Tô Tề ưu tú, cố ý đè nặng Tô Tề, chỉ ghi tám viên.

Cho nên, anh phi thường tức giận.

Viên Lãng quay đầu nhìn anh một cái, cười nói: “Chú cũng đừng oán Cao Thành, nếu là anh, anh cũng làm như vậy! Cái binh Tô Tề này.... Thật là ngày càng có ý tứ.”

Một lát sau, anh tấm tắc thở dài: “Mỗi một lần đều là tám viên, cho dù là cố ý, cũng không dễ dàng đâu, những cái binh đó đại đội chúng ta, đều không nhất định có thể làm được!”

“Anh ta sao có thể so cùng các anh chứ? Bọn họ xạ kích, bất quá chính là bia cố định 100 mét, các anh ít nhất là 400 mét, hơn nữa vẫn là bia di động, có thể so tính sao?” Lý Đình dở khóc dở cười.

Viên Lãng không nói chuyện, chỉ tiếp tục nhìn tư liệu, nhìn trong chốc lát, anh nói: “Cái binh Tô Tề này còn có một cái đặc điểm, chú phát hiện ra không?”

“Cái đặc điểm gì?” Lý Đình rung lên.

Ở phương diện này, đích xác năng lực của anh kém Viên Lãng quá nhiều, Viên Lãng chỉ bằng mấy trương tư liệu là có thể phân tích ra rất nhiều đồ vật, mà anh đến tận mắt thấy điều tra, cũng nhìn không ra quá nhiều.

Viên Lãng lại lật hai ba trang tư liệu, lúc này mới ngẩng đầu nói: “Cái binh Tô Tề này không có đoản bản!”

“Không có đoản bản?” Lý Đình ngẩn ra.

“Chú nhìn Bạch Kiệt, thể năng cậu ta không tồi, cách đấu cũng còn có thể, xạ kích cũng có thể, nhưng ném bom liền có chút kém, hơn nữa chiến thuật cũng không được; chú lại xem Thành Tài, thể năng còn có thể, xạ kích cũng có thể, nhưng mặt khác không xuất sắc nhiều, đặc biệt là thể thao, chính là đoản bản! Nhưng trái lại Tô Tề, tỷ lệ điểm mà nói, xạ kích cậu ta là 78 điểm, thể thao cũng 78 điểm, thể năng cũng là 78 điểm, ném bom cũng là 78 điểm, mặc kệ cái chương trình dạy gì, cậu ta đều đạt từ 75 điểm đến 80 điểm, vừa không làm người cảm thấy ưu tú, dẫn người chú mục, nhưng lại không đến mức quá kém, khiến cho phản cảm.

Lý Đình, anh dẫn binh nhiều năm như vậy, cũng mang theo hàng ngàn hàng vạn binh, ăn ngay nói thật, chưa từng thấy qua binh lính phát triển cân đối như thế, đặc biệt là tân binh, càng là lông phượng sừng lân, rất khó gặp được!”

Lý Đình ngốc ngốc, tựa như hóa thạch luôn.

Thời điểm Viên Lãng cùng Lý Đình đang nghiên cứu tư liệu về Tô Tề, Sử Kim tựa như tặc đứng ngoài cửa văn phòng Cao Thành, đầu lấp ló ở đó.

Cao Thành đang ở bên trong cùng chỉ đạo viên nói chuyện, vừa nhấc đầu, liếc mắt một cái liền thoáng thấy Sử Kim chẳng khác nào tặc, vội vàng cười hỏi: “Sử Kim, làm gì như thể tặc vậy.”

“Liền trường, ra ngoài một chút!” Sử Kim ở bên ngoài giương miệng kêu, nhưng lại không phát ra âm thanh.

“Gia hỏa này!” Cao Thành dở khóc dở cười, anh thu hồi ánh mắt, nhìn chỉ đạo viên nói: “Lão Hà, chúng ta trước nói đến chỗ này được không?”

“Được.” Chỉ đạo viên Sóng Lớn gật đầu, đứng lên, cầm lấy cuốn vở nhỏ xoay người đi ra ngoài.

“Chỉ đạo viên!” Sử Kim đứng ở cửa vội vàng nghiêm, cúi chào.

Sóng Lớn nhìn Sử Kim đầu, đều không có nói cái gì, lập tức đi ra ngoài.

Đợi đến Sóng Lớn đi xa, lúc này Sử Kim mới vừa quay người chui vào văn phòng Cao Thành, đè thấp tiếng nói nói: “Liền trường, việc lớn không tốt!”

“Tân binh liền này có thể có chuyện lớn gì! Đại kinh tiểu quái!” Cao Thành bưng bình trà màu xanh lục lên, rót một ngụm nước trà lạnh vào bụng.

“Liền trường, vừa rồi em thấy Lý Đình liền trường đi phòng hồ sơ mượn hồ sơ Tô Tề!”

“Cái gì?” Cao Thành nghe xong, tạch một cái đứng lên.

“Liền trường, không phải Lý liền trường nghĩ đem bắt biểu đệ em đi liên đội bọn họ chứ?” Sử Kim lo lắng hỏi.

Cao Thành quay đầu nhìn Sử Kim liếc mắt một cái.

Anh nhớ rõ thời điểm vừa mới bắt đầu gia hỏa này, quan hệ đối với bản thân cùng Tô Tề thề thốt phủ nhận, cũng không thừa nhận hai người có quan hệ thân thích, mỗi một lần nói giỡn cùng Ngũ Lục, cậu ta đều cực lực phủ nhận, cũng nhiều lần trịnh trọng nhắc lại nói bản thân cùng Tô Tề là bà con xa, không tính là thân thích!

Mà hiện tại, một câu lại một câu là biểu đệ của em!

Đương nhiên, chút tâm tư nhỏ này của Sử Kim... Anh cũng có thể lý giải.

Tựa như anh lý giải việc Sử Kim vẫn luôn nghĩ đem Hứa Tam đến Cương Thất Liên vậy.

Anh liếc Sử Kim một cái, thu hồi ánh mắt, sau đó ôm đôi tay đi tới đi lui ở trong văn phòng, càng muốn, sắc mặt của anh liền càng khó xem, tới cuối cùng, anh đập cái trấn một cái, hối hận không kịp mà kêu: “Ai nha! Tính sai! Khẳng định là hôm nay tôi biểu hiện quá mức khoa trương, khiến cho Lý Đình chú ý!”

Bạch bạch bạch!

Cao Thành chụp trán, bộ dáng một bộ hối hận không kịp.

“Liền trường, chuyện này, em cũng có trách nhiệm!” Sử Kim cũng hối hận không kịp mà kiểm điểm.

“Cậu có cái trách nhiệm gì?” Cao Thành sửng sốt.

“Liền trường, thời điểm em đi chiêu binh, trên đường trở về không phải ngồi cùng thùng xe Viên đội sao, lúc ấy đầu óc em nóng lên, nói qua chuyện biểu đệ cùng Viên đội!”

“Cậu?”

“Liền trường, lúc ấy em chỗ nào biết biểu đệ em lợi hại như vậy, em chủ yếu là nghĩ hướng cậu ta chứng minh tiêu chuẩn chiêu binh Cương Thất Liên chúng ta một chút sao, nào biết biểu đệ anh ta cũng coi trọng biểu đệ em chứ?”

Cao Thành bất đắc dĩ, lắc lắc đầu.

“Liền trường, hiện tại chúng ta làm sao bây giờ?”

“Tôi nào biết làm sao bây giờ?” Cao Thành tức giận mà nói, thực mau, anh than một tiếng, bất đắc dĩ nói: “Dù sao mặc kệ như thế nào, Tô Tề đều không thể cho anh ta, cái binh Tô Tề này là của tôi!”

Bỗng nhiên, Cao Thành đột nhiên nhớ tới cái gì, vội vàng xoay người, đi nhanh đi ra ngoài.

“Liền trường, làm sao vậy?”

Nhưng Cao Thành cũng không nói chuyện, anh chỉ hầm hừ mà bước nhanh đi đến hướng ký túc xá tân binh.

“Liền trường, liền trường!” Sử Kim tung ta tung tăng mà đuổi theo ở phía sau.

Cao Thành hầm hừ vọt vào ký túc xá.

“Tô Tề?” Anh hét lớn một tiếng.

Các tân binh đang ở trong ký túc xá nói chuyện phiếm đánh thí đều bị sợ không nhẹ, thậm chí có người sợ tới mức lăn từ trên giường xuống đất.

Tô Tề vội vàng chạy chậm đi ra trước mặt Cao Thành, nghiêm, cúi chào: “Liền trường!”

Sắc mặt của anh thực bình tĩnh, không chút kinh hoảng.

【 Đinh —— cậu đối với liền trường Cao Thành phẫn nộ phản ứng bình tĩnh, các chiến hữu cậu đều bị liền trường làm cho sợ tới mức không nhẹ, mà cậu cũng không khẩn trương, vân đạm phong khinh, vạn sự xem đạm, Phật hệ đến cực điểm, năm km võ trang việt dã +22, xạ kích +33, súng ống +22, thị lực +35, bước xe hợp tác +78】

Nghe được âm hệ thống nhắc nhở, Tô Tề càng thêm bình tĩnh, bình tĩnh mà nhìn.

“Hôm nay có phải cậu nói gì đó cùng Lý liền trường hay không?” Cao Thành vừa thấy liền hỏi, ngữ khí thập phần kịch liệt.

“A?” Tô Tề sửng sốt, nửa ngày không phục hồi tinh thần lại.

“Không phải buổi tối hôm nay cậu ở ban bếp núc xào cơm chiên trứng cho bọn họ sao, lúc ấy có phải cậu nói gì đó cùng liền trường Lý Đình hay không?” Sử Kim vội vàng nhỏ giọng mà nhắc nhở.

“À!” Lúc này Tô Tề mới phản ứng lại, vội vàng đem sự tình trải qua, một năm một mười mà nói ra hết.

Cái gì?

Tin tức hóa chiến tranh là chiến tranh năng lượng ở không gian hữu hạn chính xác là chiến tranh kiểu mới?

Cao Thành sửng sốt.

Anh bị những lời nói này của Tô Tề làm cho chấn động!

Mấy ngày này, anh vẫn luôn tự hỏi tin tức hóa xây dựng quân đội, chính là rất nhiều thứ, càng nghĩ càng hồ đồ, tỷ như cái gì là tin tức hóa chiến tranh, càng nghĩ càng mê mang, mà hiện tại... Tô Tề lại tổng kết nói tin tức hóa chiến tranh là chiến tranh năng lượng ở không gian hữu hạn chính xác là chiến tranh kiểu mới?

Vì cái gì anh nghe xong những lời này chợt liền có một loại cảm giác nhất quán hết thảy vậy?

Trừ bỏ những lời này, Tô Tề nói vài thứ khác kia, trước đó anh chưa từng nhìn thấy, chưa được nghe qua, làm sao mà Tô Tề biết được?

Nhiều thứ lạ như vậy, thế nhưng Tô Tề có thể nói ra rõ ràng!

Trách không được trước đó tiểu tử này có thể nói ra nhiều đồ vật như vậy, cái gì phi tuyến tính chiến tranh, cái gì con số hóa đơn binh...

Gia hỏa này thật là một thiên tài!

Chỉ là ——

Sau khi lấy lại tinh thần, Cao Thành càng thêm ảo não, binh Tô Tề tốt như vậy, hiện tại lại bị các liên đội khác theo dõi!

Cho nên anh lại tức lại bực, dùng tay chỉ Tô Tề: “Tô Tề —— cậu đó —— cậu —— cậu đem tôi hại thật thảm!”

Nói xong, Cao Thành mang theo Sử Kim, xoay người mà đi, hầm hừ.

Phía sau, một đám tân binh trợn mắt há hốc mồm.

Đáng ghét!

Tô Tề này làm chuyện gì vậy?

Thế nhưng Liền trường nói Tô Tề đem anh ta hại thảm?

Rốt cuộc Tô Tề làm cái gì khiến cho ông trời oán giận vậy?
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 27: Hứa Tam không nghĩ đi cương thất liên
Editor: trucxinh0505

Cao Thành vừa đi, trong ký túc xá tức khắc nổ tung nồi, các tân binh xúm lại một vòng, sôi nổi dò hỏi: “Tề ca, sao lại thế này? Anh làm gì để cho Cao liền tức khí vậy?”

“Đúng vậy đúng vậy, Tề ca, anh làm gì Liền trường vậy?”

“Tề ca Tề ca! Nói nhanh lên cho mọi người biết sự tích của anh với!”

Khó được các Tân binh cảm thấy có chuyện hứng thú, càng miễn bàn cái chuyện tương đối bát quái mạnh thế này, cho nên trong ký túc xá rất nhiều người đều xúm lại đây, sôi nổi trừng mắt to mắt nhỏ, tò mò mà nhìn.

Các tân binh ban khác cũng chạy tới vài người.

Tô Tề dở khóc dở cười, vội vàng nói: “Thật sự không có việc gì, mọi người mau tan đi!”

Nhưng không có người tản ra.

“Được rồi, mọi người đều tan, tôi muốn đi ngủ!”

Tô Tề vừa lật thân mình, nằm nghiêng ở trên giường, nhắm mắt lại nổi lên cảm giác ngủ, không trong chốc lát, tiếng ngáy hô hô thế nhưng vang lên.

Bên cạnh, một đám người vây xem trợn mắt há mồm, đôi mắt trợn tròn.

Đồ chó Tô Tề này – thiệt ——

Cũng quá khoa trương đi!

Lúc này, Tô Tề đang giả bộ ngủ, trong đầu âm hưởng hệ thống nhắc nhở nổi lên.

【 Đinh —— cậu lười giải thích nguyên do cho mọi người, không nghĩ bởi vì chuyện này được mọi người sùng bái, cậu vô dục vô cầu, không buồn không vui, năm km võ trang việt dã +22, xạ kích +33, súng ống +22, thị lực +35, bước xe hợp tác +78】

Thời gian trôi qua mau, chỉ chớp mắt đã là ngày hôm sau.

Ngày này, cường độ huấn luyện tân binh hạ thấp trên diện rộng.

Trừ bỏ thể dục buổi sáng cùng với thao khóa bình thường, liên đội lại không an bài luyện tập gì khác, nguyên nhân sao, rất đơn giản, lại qua mấy ngày liền phải kết nghiệp khảo hạch, cho nên cho mọi người mấy ngày điều chỉnh thời gian.

Giữa trưa, sau khi ăn xong, Tô Tề đi xuống dưới thang lầu.

Anh muốn đi tìm Sử Kim.

Nhưng vừa nhấc đầu liền thấy Hứa Tam từ chỗ ngoặt lầu một đi ra, gọi Sử Kim đang đi ở phía trước.

“Bài trưởng!” Hứa Tam ngập ngừng nói.

“Hứa Tam à?” Sử Kim dừng bước chân lại, xoay người nhìn đối phương, cười đến thực thân thiết, tựa như một người anh trai vậy.

Hứa Tam dịch vài bước, miễn cưỡng đi tới trước mặt Sử Kim, bất quá cậu ta cũng không dám ngẩng đầu, mà là hừ hừ giống như tiếng muỗi: “Bài trưởng, mọi người đều nói qua hai ngày liền phải hạ liên đội, chúng em liền phải bị phân đến liên đội khác, phải không?”

“Đúng vậy.” Sử Kim gật đầu cười, tiếp theo, anh nâng lên tay chụp vai Hứa Tam: “Hứa Tam, gần đây cậu biểu hiện ngày càng tốt, ngay cả các lớp trưởng đều nói với tôi, nói cậu thật sự thực không tồi!”

“Thật vậy chăng bài trưởng?”

“Ừ!” Sử Kim gật đầu, theo sau lại vỗ vỗ Hứa Tam: “Bất quá cậu ngàn vạn không thể kiêu ngạo, về sau huấn luyện, còn muốn nỗ lực hơn chút nữa, thời điểm tranh thủ ở khảo hạch, có một cái thành tích tốt!”

“Bài trưởng, em nhất định sẽ nỗ lực!” Hứa Tam thẳng thắn thân hình một chút, vô cùng kích động mà bảo đảm.

Quá một lát, cậu lại cúi đầu, nhược nhược nói: “Bài trưởng, nếu em tiếp tục nỗ lực, em có thể đi theo anh đi Cương Thất Liên hay không?”

“...” Sử Kim không có trả lời, vẻ mặt của anh như có một tia mất tự nhiên.

Bởi vì vấn đề này, anh đã nói qua cùng Cao Thành, nhưng Cao Thành kiên quyết phản đối.

Lúc này Hứa Tam tuy không giống Tô Tề xem cái phim truyền hình kia uất ức như vậy, dưới sự trợ giúp của Bạch Kiệt, cậu ta lợi hại rất nhiều, cũng thông suốt không ít.

Nhưng có Bạch Kiệt kéo, mặt tân binh khác cũng càng thêm lợi hại, Cao Thành tự nhiên chướng mắt Hứa Tam, cho nên anh ta liền cự tuyệt.

Mà Sử Kim vẫn hy vọng có thể mang Hứa Tam về Cương Thất Liên.

Ở một phương diện, anh đã từng hứa hẹn, về phương diện khác, hiện tại Hứa Tam giống anh đã từng như vậy, cho nên trợ giúp Hứa Tam, cũng là từng trợ giúp chính mình.

Anh đã từng hy vọng có một người như vậy lôi kéo chính mình một phen, chính là...

Cho nên giúp Hứa Tam, liền mở một cái khúc mắc, giúp Hứa Tam chính là từng giúp chính mình.

Sử Kim còn chưa nói ra, Tô Tề từ trên thang lầu đi tới, cười nói: “Bài trưởng!”

“Tô Tề?” Sử Kim vội vàng nhìn về phía Tô Tề.

“Bài trưởng, hỏi anh chuyện này, binh Cương Thất Liên có phải đều không thể say xe hay không? Vừa rồi bọn họ hỏi em nói binh say xe có thể làm lính thiết giáp được không,em nói hẳn là không có khả năng, bất quá rốt cuộc có phải hay không, em cũng không biết?”

Sử Kim nghe xong, vội vàng cười trả lời: “Binh say xe không phải không thể làm lính thiết giáp, bất quá như vậy rất vất vả, yêu cầu trả giá gian khổ, nỗ lực khắc phục, cho nên nói chung, tốt nhất binh say xe không nên làm lính thiết giáp, trong ban chúng ta trước kia có mấy người say xe lợi hại, vừa lên xe liền phun, má ơi... Cậu ta vừa lên xe, trong xe cái mùi vị kia...”

Sử Kim dùng tay phẩy phẩy cái mũi, hiển nhiên, nhớ tới những cái chuyện cũ đó, lòng anh còn sợ hãi.

Bên cạnh, Hứa Tam nghe xong, há to miệng.

Tô Tề hỏi: “Hứa Tam, làm sao vậy, cậu say xe sao?”

Hứa Tam lắp bắp nói: “Tôi... Tôi say xe... Tôi lái xe được!”

“Vậy cậu cũng không thể làm lính thiết giáp, nếu không ruột đều có thể bị cậu nhổ ra, nếu cậu thật sự tới bộ đội bọc giáp, tuyệt đối hối hận chết! Hơn nữa, xe thiết giáp tạp âm đều đặc biệt lớn, có thể đem lỗ tai người đều chấn muốn điếc!”

“Tôi... Tôi...” Hứa Tam ngập ngừng môi, không biết nên nói cái gì.

Tô Tề nói: “Hứa Tam, tôi cảm thấy tốt nhất cậu nên đi bộ binh, không cần ngồi xe, không cần bị say xe tra tấn, hơn nữa bộ binh chỉ cần thể năng tốt là có thể làm binh lính ưu tú, cơ hội chuyển lính tình nguyện lớn hơn nữa. Tình huống Bạch Kiệt giống như cậy, cũng sợ tạp âm, cho nên mộng tưởng làm lính thiết giáp chuyển sang lính bộ binh!”

Bạch Kiệt vốn nghỉ đến Cương Thất Liên, nhưng cậu ta biểu hiện không tồi, đã có một cái liên đội liền trường ngầm tiếp xúc cùng cậu ta, tìm cậu ta nói chuyện, thuyết phục cậu ta.

Quả nhiên, những lời này Tô Tề vừa nói ra, đôi mắt Hứa Tam liền sáng ngời, đặc biệt nghe được Bạch Kiệt cũng muốn làm bộ binh, trong tâm đã có quyết ý.

“Tề ca, em… Em thật sự thích hợp làm bộ binh sao?” Hứa Tam hưng phấn lên.

“Đương nhiên!” Tô Tề gật đầu, “Với thể năng của cậu, khẳng định ở bộ binh liền lấy binh lính ưu tú, có lẽ qua hai năm là có thể chuyển lính tình nguyện!”

“Tề ca... Thật... Thật vậy chăng?” Hứa Tam sửng sốt một chút, sau đó thực mau liền nở nụ cười, có chút chờ mong nhỏ.

“Đương nhiên là sự thật, nếu cậu muốn làm bộ binh, tôi còn có thể chỉ cậu chút bí quyết đấy!”

“Tề ca, vậy anh mau chỉ em đi!” Hứa Tam hưng phấn nói.

“Nói như vậy, cậu đã quyết định không đi Cương Thất Liên rồi sao?”

“Vâng, quyết định, em sợ say xe, sợ hãi tạp âm rầm rập, lần trước ở nhà ga, làm em sợ tới mức không nhẹ!” Hứa Tam chắc chắn gật đầu.

“Vậy cậu đến nói cùng bài trưởng, anh ấy an bài tốt cho cậu!”

Hứa Tam vội vàng nhìn về phía Sử Kim: “Bài trưởng, em muốn làm bộ binh, anh có thể giúp em sao?”

“Làm cái binh gì không phải tôi định đoạt, làm sao có thể giúp? Bất quá tôi sẽ đem ý kiến của cậu chuyển đạt lên cấp trên!” Sử Kim trả lời, lúc sau, anh thâm ý sâu sắc liếc mắt nhìn Tô Tề một cái, nhưng chưa nói cái gì, chỉ là lại vỗ vỗ Hứa Tam, xoay người đi rồi.

【 Đinh —— cậu trợ giúp Hứa Tam, tránh cho này đi đường vòng, làm con đường quân lữ càng thêm thuận lợi, cậu còn trợ giúp Sử Kim hiểu rõ khúc mắc, công đức vô lượng, năm km võ trang việt dã +22, xạ kích +33, súng ống +22, thị lực +35, bước xe hợp tác +118】

Trong đầu Tô Tề, âm hưởng hệ thống lại nổi lên.

Một bên khác.

Sử Kim đứng một mình suy nghĩ hồi lâu, làm ra quyết định, lúc này mới đi nhanh hướng tới văn phòng liền trường đi đến.

Cao Thành thấy anh, sửng sốt: “Nha, cười vui vẻ, có cái chuyện tốt gì sao?”

“Liền trường, em nghĩ thông suốt rồi, em không cho Hứa Tam tới Cương Thất Liên nữa!”

Cao Thành sửng sốt, theo sau nở nụ cười: “Thật sự nghĩ thông suốt sao?”

“Vâng!”

“Vậy thì tốt rồi!” Cao Thành vỗ vỗ Sử Kim bả vai, trong lòng cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Trước đó Sử Kim đã từng nhiều lần cố ý vô tình nói với anh, nghĩ đem Hứa Tam vào Cương Thất Liên.

Cao Thành nghe xong, tự nhiên khó xử.

Thế giới này Hứa Tam dưới sự trợ giúp Bạch Kiệt, các phương diện thành tích đều tốt rất nhiều, ít nhất không phải quá tệ, .com đương nhiên, không chỗ nào cũng có thể đi.

Binh như vậy, theo lý không vào được Cương Thất Liên, bởi vì cậu ta không đạt được yêu cầu Cương Thất Liên.

Nhưng tân binh phân phối, không phải tốt đều đi một cái liên đội, kém đều đi một cái liên đội khác, mà là tốt kém phối hợp, chú ý chính là sự cân bằng.

Tân binh phân phối, là kết quả Đoàn Bộ cùng các liên đội đánh cờ với nhau, cho nên mỗi một cái liên đội đều sẽ phân đến mấy cái binh tốt, nhưng cũng sẽ phân đến binh nhận việc.

Cho nên, trong lòng Cao Thành đã âm thầm hạ quyết tâm, nếu Sử Kim thật sự kiên trì muốn Hứa Tam, như vậy liền dùng cậu ta đảm đương lợi thế, nhân cơ hội muốn một cái binh tốt lại đây, một tốt một kém, vừa lúc phối hợp!

Nhưng nếu Sử Kim thật sự từ bỏ cái ý niệm này, tự nhiên càng tốt, anh liền có lựa chọn đường sống lớn hơn nữa.

Sau khi lấy lại tinh thần, anh hỏi: “Đêm qua giống như chú còn đối với Hứa Tam nhớ mãi không quên, sao sáng sớm hôm nay liền thay đổi chủ ý vậy?”

“Bởi vì Tô Tề!” Sử Kim nói.

“Tô Tề?” Cao Thành ngẩn ra: “Sao lại thế này?”

Sử Kim vội vàng đem vừa rồi trải qua một năm một mười nói ra hết.

Cao Thành nghe xong, trầm mặc, một hồi lâu không nói lời nào.

“Liền trường, làm sao vậy?”

“Ai ——” Cao Thành than một tiếng: “Hiện tại tôi lo lắng về Tô Tề đây! Vừa mới được tin tức, đội tiên phong hai cùng sóng lớn đội sáu đều biết chuyện Tô Tề, giống như bọn họ đều đối với tiểu tử Tô Tề này hứng thú tràn đầy.

Tên chó Lý Đình kia, âm hồn không tan, cậu ta biết tôi đối với Tô Tề quan tâm, vì thế liền đem tin tức phát đi ra ngoài, các liên đội đều biết Tô Tề, các liền trường đều muốn tới đoạt, đối thủ của tôi một liền biến thành bảy tám cái.

Sử Kim, song quyền khó địch bốn tay, tôi thật lo lắng Tô Tề bị bọn họ đoạt đi rồi, đặc biệt tiểu tử Lý Đình kia, ám chiêu đầy người, cậu nói, tôi nên làm cái gì bây giờ!”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 28: Tới phần đồng hương Ngũ Lục
Editor: trucxinh0505

Đêm đã khuya.

Đèn đã tắt một hồi lâu.

Tiếng ngáy hết đợt này đến đợt khác trong ký túc xá vang lên, lúc này lại dị thường náo nhiệt.

Các tân binh đều ngủ không được, ríu rít, anh một lời, tôi một câu, nhỏ giọng nghị luận lên.

Trước kia nhóm bài trưởng lớp trưởng sẽ đến kiểm tra, không biết vì cái nguyên nhân gì, thế nhưng không có tới.

Cho nên các tân binh càng thêm “Kiêu ngạo khí thế”, mọi người thảo luận càng thêm nhiệt liệt.

“Có ai biết Hồng Tam Liên không? Mọi người cảm thấy Hồng Tam Liên thế nào?” Thành Tài xoay người ngồi dậy, chờ mong mà dò hỏi.

Sau khi nghe Tô Tề nói xong, lòng anh cảm thấy có cơ sở, vì thế liền thử tiếp xúc lên cùng chỉ đạo viên tân binh Sóng Lớn.

Anh có mục tiêu to lớn, hơn nữa thực thông minh, cho nên hai ba thử lần, Sóng Lớn liền cố ý như vô tình tung ra cành ôliu về phía anh.

Nhưng anh cũng chỉ là một tân binh, cũng không biết được tình huống cụ thể, lúc này, không khỏi hỏi ra nghi hoặc bản thân.

“Giống như Hồng Tam Liên có thể!”

“Tốt nhất đến ban sáu nhóm đầu!”

“Ban sáu nhóm đầu tốt cái rắm! Cậu không nghe liền trường nói sao, bọn họ chỉ chọn một người mạnh nhất trong tập thể, Cương Thất Liên mới là trâu bò nhất, lấy về đệ nhất cầm đến mỏi tay!”

Ríu rít ríu rít.

Các tân binh vui vẻ cùng nghị luận.

Tô Tề nằm ở trên giường, anh không thể ngủ, một là trong ký túc xá quá ồn, hai là, kỳ thật anh đối với tương lai của mình cũng có chút mê mang.

Một phương diện, anh muốn đi Cương Thất Liên, về phương diện khác, cảm thấy những liên đội khác cũng không tồi.

Bất quá những liên đội khác anh biết không nhiều lắm, chỉ biết cái tên Sóng Lớn mà thôi, không giống Cương Thất Liên, liền trường là ai, liền trường là người thế nào, chỉ đạo viên là ai, chỉ đạo viên là người thế nào, anh đều hiểu rõ.

Mấu chốt nhất chính là, Cương Thất Liên anh còn tâm niệm hai người, Sử Kim, cùng Ngũ Lục, mà những liên đội khác thì không có.

Bất quá không phải ngoài đi Cương Thất Liên thì không thể.

Tựa như Hứa Tam, anh vẫn nghĩ giúp cậu ta một phen, chỉ cần có khả năng, anh đều sẽ ra tay, nhưng không nhất định phải khóc la đi cứu vớt người ta!

Suy nghĩ trong chốc lát, anh nghiên người một cái, nhẹ nhàng thở dài.

Nghĩ này nọ làm chi nhỉ?

Làm quân nhân, chỉ có thể phục tùng, bên trên kêu đi đâu, cũng chỉ có thể đi chỗ đó!

Đúng rồi, không nghĩ nữa, ngủ!

Tô Tề nhắm hai mắt lại.

Kỳ thật loại sự tình này của tân binh, cũng không phải không thể làm ra một chút nỗ lực.

Tỷ như Thành Tài, anh ta liền rất nỗ lực, hơn nữa hiệu quả cũng không tệ lắm.

Một phương diện, anh ta nỗ lực huấn luyện, chính là tăng ưu việt bản thân khiến cho lãnh đạo liên đội chú ý, làm cho lãnh đạo liên đội thích mình, Nghĩ chọn mình.

Về phương diện khác, anh chủ động tiếp xúc chỉ đạo viên Hồng Tam Liên, lưu một chút ấn tượng tốt cho đối phương, hơn nữa cố ý vô tình mà ám chỉ với đối phương, mong muốn đối phương hỗ trợ.

Kỳ thật vẫn có tác dụng.

Nhưng Tô Tề lười đi làm như vậy.

Dù sao đi tham gia quân ngũ chỗ nào không phải đều là tham gia quân ngũ đâu sao, không nghĩ mệt óc.

Khi anh nhắm mắt lại, âm hưởng hệ thống nhắc nhở nổi lên: 【 Đinh —— cậu đối với tương lai bản thân thờ ơ, lười đi nỗ lực, không nghĩ toàn lực ứng phó, mặc kệ nó, Phật hệ chờ đợi, bước xe hợp tác +99, ngồi xe xạ kích +52】

Nghe được thanh âm hệ thống, Tô Tề sửng sốt một chút.

Lúc này, anh huấn luyện tân binh cơ bản đã kết thúc, chỉ chờ đi xong lưu trình, sau đó liền chuyển đến liên đội.

Lúc này, mấy số liệu hạng mấu chốt, tỷ như năm km võ trang việt dã, xạ kích chờ kỹ năng, đều đã đạt tới trinh sát binh tiêu chuẩn bình thường.

Trinh sát binh bình thường phải có 500 kinh nghiệm, vài cái chương trình dạy anh đều đã đạt tới.

Lúc này, năm km võ trang việt dã cùng xạ kích của anh, giống như bộ binh hiếu thắng, đã đạt tới trình độ trinh sát binh, nói cách khác, hai hạng năm km võ trang việt dã cùng xạ kích đơn, anh đã có thể so sánh đại đa số binh lính Cương Thất Liên.

Bất quá tạm thời còn chưa đạt tới trình độ Cương Thất Liên ưu tú nhất, chỉ là đạt tới trinh sát binh bình thường, còn không đạt được tiêu chuẩn trinh sát đội quân mũi nhọn, cho nên, anh còn cần nỗ lực.

“Ừm, vẫn nên tiếp tục Phật hệ là tốt nhất!” Khóe môi Tô Tề câu lên, lộ ra một cái độ cung đẹp.

Nghiên thân mình, anh nằm thẳng trên giường, đại não không nghĩ, chỉ chốc lát sau anh liền nặng nề ngủ rồi.

Mà lúc này trong ký túc xá, những người khác còn đang ríu rít nghị luận, thẳng đến h đèn pin Sử Kim rọi tới.

“Bài trưởng tới!” Không biết là mắt ai sắc, cảnh báo đầu tiên.

“Bài trưởng tới, đừng nói nữa, mau ngủ thôi!”

“Ngủ ngủ!”

Chỉ chốc lát sau, khi đèn pin Sử Kim đi vào ký túc xá, trong ký túc xá lặng ngắt như tờ, chỉ có một trận lại một trận tiếng ngáy hết đợt này đến đợt khác.

Tô Tề là thật sự ngủ rồi, những người khác đều là giả, bất quá Sử Kim không có thể phân biệt ra.

Anh cười cười, rón ra rón rén đi đến, trong chốc lát giúp cái chiến sĩ này dịch cái chăn một chút, trong chốc lát lại giúp một người khác kéo khăn trải giường một chút.

Thời gian như nước, róc rách trôi đi, bất tri bất giác, khảo hạch tân binh cũng kết thúc.

Tô Tề dựa theo kế hoạch, không cao không thấp, hoàn thành khảo hạch bản thân đúng hạn.

Các tân binh khác cũng đều hoàn thành khảo hạch.

Thành Tài cùng Bạch Kiệt là hai tân binh ưu tú nhất, hai người ai cũng có sở trường riêng, nhưng tổng thể thành tích cơ bản, trừ bỏ hai người bọn họ, còn có tám tân binh theo sát phía sau, thành tích cũng tương đối ưu việt.

Ngay cả Hứa Tam, thành tích xạ kích, ném bom cùng với ba km chạy chương đều đạt được tốt đẹp, cách Tô Tề chỉ có một điểm nhỏ, ngoài đoán trước của mọi người.

Buổi sáng này, khoảng mười giờ, một cái tân binh chạy vèo vào ký túc xá, kích động nói: “Muốn phân tân binh, các cậu thấy sao, các liền trường đều tới, người Đoàn Bộ cũng tới, khẳng định là muốn phân tân binh!”

“Ở đâu vậy?”

Mọi người vội vàng chạy đến bên cửa sổ ký túc xá, tò mò nhìn xung quanh bên ngoài.

Một đám người lại lẩm nhẩm lầm nhầm nghị luận lên.

Tô Tề đứng lên, thản nhiên đi ra ký túc xá.

Anh tính toán tìm một nơi thanh tịnh đọc sách.

Ngày hôm qua mượn từ Sử Kim một quyển sách, còn chưa có xem xong.

Anh vừa muốn đi vào một cái đường nhỏ vắng, bỗng có người phía sau kêu: “Tô Tề!”

Nghe thanh âm Tô Tề liền biết là ai, là Ngũ Lục.

Anh vội vàng xoay người, cười nói: “Lớp trưởng, anh tìm em!”

“Đi đâu đó?” Ngũ Lục liếc mắt nhìn Tô Tề một cái, hỏi.

“Qua bên kia tìm một chỗ đọc sách, trong ký túc xá quá ồn ào!”

“Tân binh đều đang nghị luận chuyện chuyển đi, đúng không?” Ngũ Lục là người từng trải, cười cười tỏ vẻ hiểu.

Tô Tề gật gật đầu.

“Vậy sao cậu không theo chân bọn họ thảo luận? Không có hứng thú sao?”

“Không phải, chủ yếu thảo luận cũng vô dụng, đi chỗ nào đều không phải chúng em định đoạt!” Tô Tề trả lời đúng sự thật.

Ngũ Lục gật đầu, hai giây sau, bỗng mở miệng hỏi thẳng, mà không lòng vòng: “Tô Tề, nhà cậu là huyện thành, đúng không?”

“Vâng!” Tô Tề gật đầu, trên mặt có chút nghi hoặc.

Ngũ Lục hỏi vậy là làm sao vậy, muốn bắt đầu tìm đồng hương cùng mình sao?

“Nơi nào huyện thành, hay vùng gần đó?”

“À, ở trong một huyện không cách xa lắm, tiểu khu Hài Hòa!”

“Tiểu khu Hài Hòa sao? Chuyện này quá bất ngờ đi, nhà dì hai tôi ở nơi đó! Khi còn nhỏ tôi thường đi nơi đó chơi, bất quá rất kỳ quái, trước kia sao chưa gặp qua cậu?”

Tô Tề càng nghe càng buồn cười, anh thực mau liền minh bạch là chuyện gì, bất quá liền không nói ra, cũng lười trực tiếp đáp lại thỉnh cầu Ngũ Lục, chỉ là Ngũ Lục vừa hỏi một câu, anh đáp một câu.

【 Đinh —— cậu biết rõ tâm ý Ngũ Lục, lại lười trực tiếp đáp lại, lo lắng phiền toái, Phật hệ đến cực điểm, bước xe hợp tác +22, ngồi xe xạ kích +33】

Tô Tề không nói chuyện theo ý Ngũ Lục, cho nên thực mau Ngũ Lục liền cảm thấy không lời nào để nói, anh có điểm xấu hổ mà phất phất tay, ý bảo Tô Tề có thể đi rồi, Tô Tề cũng không khách khí, đáp một tiếng “Lớp trưởng em đi đọc sách đây” liền đi rồi, đem Ngũ Lục một mình đứng ở nơi đó.

Ngũ Lục buồn rầu mà bắt lấy đầu.

Trước kia anh ghét nhất là cùng đồng hương, nào biết, cùng đồng hương cũng không đơn giản như vậy, cũng không phải mỗi người đều dễ nói chuyện!

Đang lúc anh buồn rầu, chợt Sử Kim giống như quỷ mị nhảy ra, cười hắc hắc như tặc: “Này, Ngũ Lục, tìm giao tình đồng hương sao!”

“Nói bừa!” Ngũ Lục trừng mắt, sắc mặt nghiêm.

“Tôi nào nghe thấy khi còn nhỏ cậu thường đi tiểu khu Hài Hòa chơi hả, khi còn nhỏ cậu còn chưa đi qua huyện thành nữa mà?”

“...... Ngũ Lục liếc mắt trừng Sử Kim một cái, lười trả lời lại.

“Nói đến đồng hương cũng cần kỹ thuật nha, không phải ai đều có thể đề điểm tốt.” Sử Kim cười hắc hắc.

Ngũ Lục quay người lại, đi nhanh về phương hướng khác, cũng không thèm để ý đến Sử Kim.

Sử Kim vội vàng đuổi theo: “Này —— nói giỡn cùng cậu thôi, đừng xem là thật nha!”

Ngũ Lục vừa đi vừa nói: “Nếu không phải vì liền trường, tôi mới lười dùng cái chiêu này, ăn ngay nói thật, tiểu tử Tô Tề kia, thực gay mắt tôi, làm chuyện gì đều lười biếng, nhìn thực không vừa mắt, mẹ nó, mới hai mươi tuổi đầu, lại giống ông lão tám mươi tuổi thiếu sức sống, không biết giống cái gì! Nếu không phải thấy trường xem trọng cậu ta, tôi mới lười làm loại sự tình này!”

“Này, Ngũ Lục, cậu nói biểu đệ tôi như lão ông tám mươi là tôi không vui nha! Thế nào dám nói biểu đê tôi là ông lão tám mươi tuổi!”

“Biểu đệ cậu?” Ngũ Lục dừng bước chân lại, cười như không cười mà nhìn Sử Kim: “Cậu cũng không biết xấu hổ? Cậu ta giống em cậu ở chỗ nào? Sao tôi còn không biết? Còn biểu đệ, cũng không e lệ!”

Nói nói, đột nhiên bước chân Ngũ Lục dừng lại nhìn Sử Kim nói: “Nhổ vào, nếu cậu ta là biểu đệ của cậu, chuyện này cậu làm di, hại lão tử hao tâm, Sử Kim, nhanh đi tìm biểu đệ cậu đi, chạy nhanh kêu cậu ta tới Cương Thất Liên chúng ta! Đỡ phải chúng ta ở đó như người mất hồn!”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,013
Điểm
113
Chương 29: Định rồi, liền đi cương thất liên
Editor: trucxinh0505

Một chiếc Jeep nổ vang vọt vào tân binh liền.

Ca một tiếng, ô tô ngừng lại.

Trên xe còn chưa thực sự ngừng, Vương Khánh Thụy tóc có chút hoa râm liền mở cửa xe ra nhảy từ trên xe xuống.

“Đoàn trưởng! Ly nước!”

Vương Khánh Thụy đang nổi giận đùng đùng bước đi, người lái xe vội vàng hô một tiếng.

Vương Khánh Thụy xoay người tiếp nhận bình nước, mở ra, uống một ngụm trà hoa, giải khát, cảm xúc bình ổn một chút, lúc này mới hầm hừ hướng phòng họp lớn tân binh liền bước nhanh.

Phanh!

Một chân ông đá văng cửa.

Đám người trong phòng hội nghị đang cãi cọ ầm ĩ liền lặng ngắt như tờ, ánh mắt mọi người đều nhìn về phía cửa dán trên người ông.

“Đoàn trưởng, sao người tới đây?”

Vương Khánh Thụy liếc mắt đối phương một cái, tay đập xuống bàn một cái mắng chửi người, “Tại sao tôi không tới được, không phải muốn giống lưu manh đầu đường đánh nhau rồi đi!”

Nghe xong đoàn trưởng nói, mọi người đều hổ thẹn cúi đầu.

Vừa rồi cãi cọ thật sự là có chút quá hung.

Bất quá thực mau, có người liền nâng đầu lên.

“Vì ích lợi liên đội của mình, quang minh chính đại khắc khẩu, cướp đoạt, thì có gì đâu mà ngượng ngùng? Bản thân không tranh, binh tốt đều bị người khác đoạt đi hết sao! Tham gia quân ngũ đều không tranh, vậy còn lưu tại bộ đội làm gì?”

Tưởng tượng như vậy, thực mau từng cái đầu mọi người liên tiếp nâng lên.

“Rốt cuộc sao lại thế này, nói một chút đi?” Vương Khánh Thụy ngồi xuống cái ghế Cao Thành đưa đến, nhìn chung quanh một vòng.

“Đoàn trưởng, là thế này.” Cao Thành vội vàng một năm một mười nói rõ.

Vương Khánh Thụy nghe xong, vỗ vào trên bàn bang một cái: “Làm bừa bãi! Tân binh phân phối như thế nào, không phải sớm đã có chế độ điều lệ rồi sao? Các cậu nghĩ muốn phân tân binh như thế nào liền phân sao?”

“Đoàn trưởng, phân phối những tân binh khác, cũng chưa phải vấn đề quá lớn, nhưng mà người Tô Tề này...” Vẻ mặt Lý Đình đau khổ, dẫn đầu mở màn kéo ra mũi giáo.

“Tô Tề?” Vương Khánh Thụy nhíu nhíu mày.

“Đoàn trưởng, ở Tám liền chúng em khai triển cải cách tin tức hóa thí điểm đầu tiên, là anh đã ký duyệt, đúng không? Anh cũng từng đáp ứng qua em, nếu chúng em có cái gì khó khăn, anh nhất định tận lực hỗ trợ, đoàn trưởng, hiện tại chúng em gặp được khó khăn, chúng em muốn Tô Tề, chính là đồng chí liền trường Cao Thành Cương Thất Liên không chịu giao, nói Tô Tề là một tay anh ấy cực khổ huấn luyện, không thể cho em!”

Cao Thành nghe xong, vội vàng giải thích: “Đoàn trưởng, em đã nói với Lý liền rồi, em cũng biết, cho nên ta đã thực chiếu cố cho anh ấy, đã cho anh ấy mấy người tân binh ưu tú rồi, đều là cao trung binh, còn Tô Tề —— em tuyệt không cho anh ta.

Đoàn trưởng, Tô Tề là được lớp trưởng Sử Kim một trong ba chỉ đạo viên Cương Thất Liên, tự làm tư tưởng công tác, lúc đó cậu ta mới đi vào bộ đội, tới tân binh, lại được Ngũ Lục cùng Sử Kim cầm tay dạy dỗ, lúc này mới có được hôm nay, chúng em trả giá nhiều như vậy...

Đoàn trưởng, anh cũng thấy rồi, em đen thành thế này, là vì cái gì, còn không phải là vì một cái mầm tân binh tốt sao?

Những người khác em đều đã nhường cho mọi người, còn người Tô Tề, em tuyệt không đồng ý!

Đoàn trưởng, không phải chỉ có tám liền mới yêu cầu tin tức hóa, đưa mắt nhìn cả nước, chỗ bộ đội nào mà không cần tin tức hóa?

Cho nên, Tô Tề này, Cương Thất Liên chúng em tuyệt không buông tay!”

Cao Thành mới nói xong, Lý Đình liền không vui, lập tức phản bác: “Cao liền trường, tin tức hóa đúng là xu thế, nhưng vấn đề hiện tại là, tài lực vật lực nhân lực chúng ta đều thập phần hữu hạn, cho nên, tin tức hóa chúng ta tạm thời thí điểm không thể phô khai toàn diện, chỉ có thể tập trung cho một mũi nhọn thôi!”

“Lời này Lý liền trường nói không sai, đích xác phải tập trung cho một mũi nhọn, nhưng đưa mắt nhìn 702 đoàn liên đội, mũi nhọn chân chính không phải Cương Thất Liên chỗ chúng ta sao! Điểm này, chẳng lẽ Lý liền trường không nghĩ thừa nhận?”

“Cao liền trường, anh...” Lý Đình tức giận liền đứng lên.

“Được rồi được rồi, không cãi nhau nữa!” Vương Khánh Thụy lại vỗ bang bang xuống bàn, đợi đến trong phòng hội nghị lặng ngắt như tờ, lúc này anh mới nhìn về phía các liền trường, chỉ đạo viên nói: “Các đồng chí có ý kiến gì không?”

Chỉ đạo viên Hồng Tam Liên Gì Sóng lớn mở miệng trước: “Đoàn trưởng, vì liên đội mình tranh thủ nguồn mộ lính tốt nhất, đây là chúng ta trách nhiệm không thể chối từ, cho nên ý kiến em chỉ có một, Cao liền trường nghĩ lưu Tô Tề tại liên đội mình, cũng không phải không thể, bất quá đem những binh tốt khác nhường cho mọi người, Cao liền trường không thể muốn Tô Tề, những binh tốt khác cũng muốn, mọi người nói có phải hay không?”

“Chỉ đạo viên Gì nói không sai!”

“Đúng vậy, chúng ta muốn binh càng ưu tú nhất!”

“Cao liền trường cùng Lý liền trường không thể độc chiếm binh tốt!”

Mặt liên đội khác đều ồn ào lên.

Đầu Vương Khánh Thụy có chút đau, cúi đầu, không thể than một tiếng.

Kỳ thật mỗi năm lúc này, đều là những ngày ông thống khổ nhất.

Có đôi khi nguồn mộ lính không tốt, thành tích huấn luyện không lý tưởng, các liên đội sôi nổi phun tào, kể khổ, lúc này, ông là đoàn trưởng, càng buồn rầu!

Có đôi khi, tố chất tân binh không tồi, sức chiến đấu rất mạnh, các liên đội vì đoạt nguồn mộ lính, lại “Vung tay đánh nhau”, tranh đến đỏ mặt khô cổ, cuối cùng đều nháo tới chỗ ông, mời ông định đoạt, ông cũng thực buồn rầu.

Than một tiếng, ông quay đầu nhìn về phía một người bên cạnh: “Hồ sơ Tô Tề đâu, đưa tôi nhìn xem?”

Cái quan quân kia thực mau đem một phần hồ sơ đưa tới trong tay ông, mở ra nhìn xem, sau khi xem xong, ông gõ thịch thịch thịch trên bàn, đợi đến mọi người đều không nói, lúc này mới nói: “Tôi nói hai câu đi, vừa rồi tôi nhìn hồ sơ Tô Tề một chút, thành tích cậu ta chỉ có thể xem như giống nhau, tôi không rõ, Cao Thành cùng Lý Đình, hai người các cậu rốt cuộc tranh đoạt cái gì?”

Lý Đình vừa nghe, dẫn đầu cáo trạng: “Đoàn trưởng, đích xác thành tích Tô Tề giống nhau, chính là cái này đều không phải là tiêu chuẩn chân thật của cậu ta, là do liền trường Cao Thành cố ý an bài, hắn cố ý làm Tô Tề không cần toàn lực ứng phó, tỷ như thời điểm xạ kích, sớm thông tri với Tô Tề, kêu cậu ta không cần đạt thành tích tốt nhất, cho nên ký lục xạ kích Tô Tề các lần, tất cả đều chỉ là tám viên!”

“Tất cả đều là tám viên?” Vương Khánh Thụy sửng sốt.

Vừa rồi ông chỉ nhìn đánh giá bộ phận phía trước, cụ thể tư liệu mặt sau không có nhìn kỹ, không có nhiều thời gian xem.

Giờ phút này nghe Lý Đình nói xong, ông vội vàng mở ra, nhất nhất xem xét, nhìn trong chốc lát, đột nhiên ngẩng đầu, bất mãn nhìn về phía Cao Thành: “Cao liền trường, mấy ngày không gặp, thủ đoạn cậu ngày càng nhiều nha!”

Cao Thành há miệng thở dốc, chính là cuối cùng một chữ cũng không nói nên lời.

“Chuyện này thật sự không phải em an bài mà!”

Anh kêu rên trong lòng, chính là anh biết, lúc này, không ai tin tưởng lời anh nói.

Anh chỉ có thể làm người câm ăn hoàng liên.

Vương Khánh Thụy đem Tô Tề hồ sơ nhìn xem một lần nữa, lúc này mới ngẩng đầu nói: “Lý Đình, chính là không chỉ ngoài Tô Tề các phương diện đều thực ưu tú, cậu ta cùng Bạch Kiệt cũng không sai biệt lắm đi? Vì cái gì cậu nhất định phải bắt lấy Tô Tề không bỏ? Bạch Kiệt cũng có thể mà? Hoặc là Thành Tài cũng không tồi! Dương Toàn Dũng cũng có thể nữa này!”

Lý Đình vội vàng giải thích: “Đoàn trưởng, sở dĩ em muốn Tô Tề, cũng không phải bởi vì thành tích Tô Tề huấn luyện không tệ, em chân chính coi trọng cậu ta, là do cậu ta đối với lý giải tin tức hóa!”

“Tin tức hóa?” Vương Khánh Thụy sửng sốt.

Lý Đình vội vàng một năm một mười, đem chuyện anh ta cùng Viên Lãng đi ban bếp núc gặp Tô Tề, sau đó hỏi Tô Tề vấn đề kia nhất nhất nói ra.

Vương Khánh Thụy càng nghe mày nhăn càng sâu.

Một lát sau, lúc này Lý Đình mới nói: “Đoàn trưởng, cho nên tám liền chúng em thật sự cần nhân tài ưu tú như Tô Tề này!”

Anh ta mới nói xong, Cao Thành liền nói: “Đoàn trưởng, em nói thật cùng anh, về tin tức hóa xây dựng bộ đội chúng ta, rất sớm trước kia em đã tự tìm hiểu, cho nên, thời điểm chiêu binh lần này, em lần nữa dặn dò chỉ đạo viên cùng Sử Kim, nói cho bọn họ nhất định phải chiêu những người đối với tin tức hóa, đối với hiểu biết máy tính, bởi vì em yêu cầu, bọn họ mới chiêu Tô Tề vào bộ đội.

Đoàn trưởng, em thừa nhận, em có tư tâm, em muốn giấu Tô Tề, em làm sai sao, chẳng lẽ Lý liền trường thăm dò tin tức hóa liền nhất định thành công sao?

Đoàn trưởng, rốt cuộc tin tức hóa là cái dạng gì, ai cũng không biết có phải hay không, ai cũng không dám bảo đảm bản thân nhất định thành công, cho nên, vì cái gì không cho các liên đội khác cùng nhau thăm dò chứ?

Đoàn trưởng, em biết, tài nguyên chúng em hữu hạn, nhân lực, vật lực, tài lực, đều rất có hạn, cho nên anh đem tài nguyên hướng Tám liền, em không ý kiến, nhưng dù sao anh cũng phải chừa cho em chút đồ vật chứ, ta không thể cái gì đều không có được...”

Lý Đình vừa thấy Vương Khánh Thụy có điểm ý động, vội vàng mở miệng: “Đoàn trưởng...”

Hai người lại tranh cãi.

“Được được rồi!”

Chính ủy đoàn phó 702 vỗ cái bàn.

Đợi đến mọi người đều an tĩnh xuống, anh liếc mắt nhìn Vương Khánh Thụy trao đổi một ánh mắt, lúc này mới nhìn chung quanh một vòng nói: “Nếu không nghe ý kiến đồng chí Tô Tề một chút? Các người ở chỗ này tranh tới tranh đi, người ta không muốn, vậy cũng không thích hợp?”

“Chính ủy ——” Lý Đình vừa nghe, tạch một chút liền đứng lên.

Anh ta minh bạch, phó chính ủy là muốn thiên vị Cao Thành.

Kêu Tô Tề tới lựa chọn sao?

Khẳng định người ta sẽ chọn Cương Thất Liên!

Bất quá còn không đợi Lý Đình mở miệng, Vương Khánh Thụy liền nói: “Ý tưởng Lý phó chính ủy không tồi, tiểu Gì, đi gọi Tô Tề tới, hỏi ý kiến cậu ta một chút?”

“Đoàn trưởng, hỏi Tô Tề chuyện này... Không thích hợp đi?” Có người đưa ra nghi nghị.

Phân phối Tân binh còn muốn trưng cầu ý kiến tân binh... Chuyện này cho tới bây giờ chưa từng có!

Vương Khánh Thụy cười ha ha: “Không có việc gì không có việc gì, vấn đề đặc thù giải quyết đặc thù, tiểu Gì, đi gọi Tô Tề tới đi!”

Chỉ chốc lát, Tô Tề đi vào phòng họp.

“Các vị thủ trưởng khỏe!” Tô Tề bang một tiếng nghiêm, cúi chào.

Vương Khánh Thụy trên dưới đánh giá một phen, cầm lòng không đậu gật gật đầu: “Tiểu tử không tồi, tinh thần tốt, tự nhiên hào phóng, ừm, không tồi!”

Phó chính ủy cười tủm tỉm hỏi: “Tô Tề, tân binh hạ liền, cậu là muốn đi Cương Thất Liên, hay là muốn đi Tám liền?”

“Báo cáo, cách mạng quân nhân là khối gạch, yêu cầu nơi nào đi nơi đó!” Tô Tề cao giọng trả lời.

“...”

Trong phòng hội nghị, một đám người trợn mắt há mồm, anh nhìn tôi, tôi nhìn anh!

Cái gia hỏa này ——

Đây là ở chọc chúng ta sao?

【 Đinh —— cậu trước đông đảo Đoàn cấp cùng Liền cấp lãnh đạo chẳng hề để ý, không có vắt óc tìm mưu kế biểu hiện cho tốt, không lo lắng hậu quả, vô dục vô cầu, không cầu tiến tới, bước xe hợp tác +88, ngồi xe xạ kích +72】

Trong phòng hội nghị an tĩnh một hồi lâu, sau khi lấy lại tinh thần, Cao Thành là người đầu tiên đứng lên: “Tô Tề ——”

Bất quá còn không đợi anh mở miệng, Vương Khánh Thụy liền nói: “Được rồi, Cao liền trường, cậu trước ngồi xuống! Trước ngồi xuống đi!”

Cao Thành hung hăng liếc mắt trừng Tô Tề một cái.

Nhưng Tô Tề làm lơ.

【 Đinh —— cậu đối với cái nhìn Cao Thành căm tức chẳng hề để ý, không lo lắng hậu quả, vô dục vô cầu, không cầu tiến tới, bước xe hợp tác +88, ngồi xe xạ kích +72】

Vương Khánh Thụy dở khóc dở cười, ông nhìn Tô Tề phất phất tay: “Tốt, Tô Tề, cậu trước đi ra ngoài đi!”

“Vâng, thủ trưởng!”

Tô Tề xoay người đi ra, bước chân uyển chuyển nhẹ nhàng, tựa như chuyện này cùng bản thân không quan hệ.

“Đoàn trưởng...” Lý Đình lại đứng lên.

Nhưng Vương Khánh Thụy ngăn trở Lý Đình lên tiếng, ông châm chước sau một lúc lâu, cuối cùng đánh nhịp nói: “Vừa rồi Cao liền trường nói có đạo lý, chúng ta cũng muốn cho bọn họ cơ hội thăm dò tin tức hóa, thêm nữa, Tô Tề là do chỉ đạo viên cùng lớp trưởng bọn họ cực khổ gọi về, một tay bọn họ bồi dưỡng, tính ra, chuyện này, Lý Đình, cậu thả bọn họ một chút đi, Tô Tề để cho Cương Thất Liên bọn họ, Tám liền các cậu... Chọn các tân binh ưu khác bồi thường!”

“Đoàn trưởng...” Lý Đình vừa nghe, nóng nảy, thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

Vương Khánh Thụy đánh gãy: “Được rồi, chuyện này liền định như vậy!”

Tan họp, Cao Thành cao hứng phấn chấn nhìn Lý Đình: “Lý liền trường, cảm tạ!”

Lý Đình hừ một tiếng, không thèm để ý, trực tiếp chạy lấy người.

Có người khuyên Lý Đình nói: “Lý liền trường, đừng nóng giận?”

Lý Đình vừa đi vừa âm dương quái khí: “Tôi có thể tức giận cái gì? Tôi không tư cách tức giận!”

Tươi cười trên mặt Cao Thành cứng đờ, thực mau, anh gầm lên: “Lý liền trường, anh nói cái gì? Anh đừng ngậm máu phun người!”

Lý Đình dừng bước chân lại, xoay người, cười lạnh mà nhìn Cao Thành: “Cao liền trường, anh cũng đừng lừa mình dối người, bằng không cho rằng chỉ bằng anh, thật sự có thể lên làm liền trường Cương Thất Liên! Cho nên, hôm nay tôi nhận thua, khẩu phục tâm phục”

“Anh —— anh —— anh ——” Cao Thành chỉ vào Lý Đình, sắc mặt xanh mét, phổi đều muốn rách ra.
 
Top