Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 111: Trí nhớ
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền từ đại điện trở về liền thấy Tây Môn Suất đang ngồi trên nóc nhà tông điện, vây quanh phía dưới là một đám tiểu quỷ. Tây Môn Suất nói:

- Sai, người không đánh ta, ta không phạm người. Người ta đánh ngươi ngươi liền đi tìm chưởng môn khóc lóc, chưởng môn đi tìm chưởng môn người ta nói lý sao? Hiển nhiên là không có khả năng đó. Ai chọc giận ngươi thì ngươi liền đánh hắn, thà để cho trưởng môn các ngươi tìm người ta nhận lỗi chứ đừng như mấy đứa quỷ nhát gan.

Tây Môn Suất chỉ tay về phía Oánh Oánh:

- Ngươi và đệ tử Lôi Sơn đồng thời nhìn thấy một kiện pháp bảo rơi trên mặt đất, các ngươi đều có ý muốn lấy, vậy phải làm sao?

- Cái này…

Oánh Oánh tự hỏi.

- Không được, ngươi do dự, do dự thì chân tay cũng đã chậm. Lúc đó ngươi chỉ có thể lựa chọn: xuất thủ trước lấy đi pháp bảo, tiếp theo ngươi có thể để lại mình dùng hoặc đưa cho đối phương. Đây chính là buôn bán nhân tình đấy, hiểu không? Nếu như hắn lấy được pháp bảo trước rồi tặng lại cho ngươi, đó chính là ngươi thiếu nhân tình của hắn. Ngươi có thể sẽ nghĩ rằng: Ra tay trước có phải là không hàm xúc quá rồi không? Không có lễ độ, khiêm nhượng gì rồi không? Vậy ngươi cứ bắt được pháp bảo trước, lại đưa cho hắn, ngươi vừa khiêm nhượng vừa bán được một món nhân tình. Mấy đứa nhớ cho kỹ, tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ gặp nạn.

Bầy hài đồng đồng thanh đáp:

- Nhớ kỹ.

Lâm Phiền ngồi xuống bên cạnh, Tây Môn Suất như không phát hiện ra hắn:

- Càn Khôn Giới của đại sư huynh các ngươi làm sao tới tay? Lúc đó có một tên cao thủ trẻ tuổi của Tử Tiêu điện, một tên cao thủ trẻ tuổi của Thắng Âm tự đều muốn tranh đoạt. Đại sư huynh các ngươi ngay cả một điểm khách khí cũng không có liền đoạt đi trước. Đạo lý này chính là thế. Đại sư huynh các ngươi liền có Càn Khôn Giới, mà quan hệ của cả ba vẫn không sứt mẻ gì.

Lâm Phiền nói:

- Không phải như vậy, do ta căn cứ vào thiện niệm lúc đó, cần phải trừ đi yêu hồ ngàn năm. Hồ ly này quá thân mật với Bách Nhãn Ma Quân nên hồ ly gặp chuyện hắn liền đuổi giết đến. Vì dẫn dắt truy binh, vì không muốn gây họa cho đồng đạo, ta chỉ còn cách đem thi thể hồ ly rời đi, dẫn dụ Bách Nhãn Ma Quân đuổi giết để hóa giải nguy cơ. Chỉ thiếu chút nữa đã bị Bách Nhãn Ma Quân đánh chết.

Một hài đồng khen:

- Đại sư huynh là hảo anh hùng.

- Được rồi được rồi, tản hết đi, tất cả đi chơi đi. Oánh Oánh, ngươi mang theo hai người, lấy theo một cái cuốc, đi đến chỗ mộ địa của Trương lão ở chân núi chờ ta.

- Vâng.

Oánh Oánh rất biết điều nhẹ giọng trả lời.

Tây Môn Suất phe phẩy cây quạt:

- Khà khà, ngươi có thể đem kết cục của một chuyện xưa biến thành điển tích anh hùng, lợi hại. Bất quá thì… ngươi còn chưa phát giác ra chuyện đang hại mấy đứa nó sao? Từ nay về sau, miễn là gặp nguy hiểm thì bọn chúng sẽ học theo sự tích của ngươi mà đi dẫn dụ địch nhân cho đồng bọn.

Lâm Phiền lạnh nhạt nói:

- Có tông chủ ta ở đây thì tuyệt đối không phát sinh chuyện đó. Tây Môn Suất… Vân Thanh môn ta muốn đào thi thể lên thiêu.

Tây Môn Suất đáp:

- Sư phụ ta là hỏa táng. Lâm Phiền, cái Âm Hồn Khô này có thể sử dụng đạo pháp của người chết khi còn sống vậy thì uy lực nó có giảm đi không? Lôi Vân Tử chỉ mới Kim Đan kỳ đã có thể thúc dục Phiêu Bình, Vô Lượng Vấn Thiên hay sao?

Lâm Phiền nói:

- Đây cũng là điểm khiến chưởng môn ta lo lắng, chưởng môn ta đoán, uy lực của Vô Lượng Vấn Thiên mà Lôi Vân Tử thi triển sở dĩ giảm đi là bởi vì tu vi của hắn không đủ. Nếu như tu vi hắn đủ thì chưa chắc không thể so với lúc Hô Duyên Báo sử dụng. Tà ma đại chiến ba trăm năm trước chết rất nhiều người, rất nhiều cao thủ cũng ngã xuống, những cao thủ này bất kể là chính tà hay ma đều có đạo thuật độc đáo của mình.

Tây Môn Suất nói:

- Vân Thanh môn đem thi thể đi thiêu tựa hồ như chuyện bé xé ra to. Người tu chân bình thường có thể dùng đạo thuật vậy thì đệ tử tinh anh Quỷ Môn cũng có thể dùng.

- Là thái độ, Vân Thanh môn không thể ép Lôi sơn, Tử Tiêu điện làm theo mình, nhưng mà chủ yếu là muốn cho họ thấy thái độ của bản thân. Cũng có thể nói là cho Quỷ Môn thấy thái độ này. Nhưng mà… để người ta lo lắng nhất chính là Thiên Côn môn.

Phật môn như Thiên Âm tự đều là hỏa táng, Vân Thanh môn nửa thổ nửa hỏa. Thiên Côn môn là Toàn Chân nhất mạch, sau khi bọn họ vũ hóa thì phần lớn thi thể sẽ xuống mồ. Lúc trước lo lắng Quỷ Môn sẽ phát triển ở Vân Châu cộng thêm việc Thiên Côn môn có tài nguyên luyện chế Âm Hồn Khô vô cùng phong phú. Thiên Vũ chân nhân dùng chiêu thức ấy coi như để Thiên Côn môn nhìn thấy.

Lâm Phiền và Tây Môn Suất hàn huyên một hồi rồi cùng nhau đến chân núi. Lâm Phiền bái tế Trương lão, sau đó động thủ đào mở mộ phần lên. Thi thể Trương lão căn bản là không có hư thối. Lâm Phiền cắm hương rồi dẫn đệ tử đồng tông lạy vài cái. Cuối cùng đem thi thể Trương lão chuyển lên kệ rồi nhóm lửa.

Sau khi xong việc, quét sạch tro cốt, Tây Môn Suất chỉ ở một bên ngồi xem. Lâm Phiền kinh ngạc:

- Tây Môn Suất, sao ngươi chưa đi?

Tây Môn Suất đáp:

- Ta vốn muốn hẹn với Trương Thông Uyên đi Huyết Ảnh giáo nhưng mà sự tình Tử Tiêu điện nhiều quá. Tuyệt Sắc quá vô sĩ, còn chưa thương lượng đã hãm hại ta rồi. Nghĩ tới nghĩ lui vẫn không thể tìm được nhân tuyển phù hợp. Cho nên… ta dự định ở lại đây. Vân Thanh môn rất tốt, là tiên sơn phúc địa, linh khí dư thừa.

Lâm Phiền gật gù:

- Thật đáng thương, hài tử không có nhà để về.

Bị Lâm Phiền nói trúng rồi, Tây Môn Suất thật không biết phải đi đâu, trời đất bao la chỉ có một mình hắn. Mấy năm trước nghe nói Cửu Lang sơn mạch có bảo hiện thế, còn đùa giỡn cung chủ Ma Giáo, những việc này đều là do quá nhàm chán mà tăng thêm việc vui trong cuộc sống thôi. Hắn biết rất nhiều người nhưng thật tâm có thể nói chuyện phiếm lại không nhiều, Lâm Phiền là một ngoại lệ. Nếu như rời khỏi Vân Thanh môn thì quả thật hắn không biết nên đi về đâu.

Lâm Phiền nói:

- Chưởng môn ta ân chuẩn cho ngươi tạm thời lưu lại Vân Thanh môn. Nhưng mà ngươi không nên có ý tưởng trộm vặt hoặc là ý đồ khác.

- Cút, ta là ai? Tây Môn Suất, đệ tử của Ma Quân, sao có thể là phường trộm gà bắt chó được.

Lâm Phiền hỏi:

- Thiên Ma Khấp Huyết kiếm này của ngươi từ đâu mà có?

- Vật này vốn là của Ma Giáo, bất quá bị phản quân cầm được thôi. Ta chỉ là đem vật quy nguyên chủ thôi mà.

Tây Môn Suất chính khí nghiêm nghị trả lời:

- Lâm Phiền, phi thuyền của Mặc Gia thật sự không tệ chút nào, du hành mười hai châu, ngao du tứ hải, không cần lo dùng sức.

Lâm Phiền khinh bỉ:

- Có ai mà không muốn? Nhưng mà muốn tạo phi thuyền cần phải tốn tới năm năm lận. Cả Mặc Gia cao thấp không biết, nhưng chỉ mới có sáu chiến thuyền tồn tại thôi đấy.

Tây Môn Suất trầm tư:

- Nơi đó còn có bảo bối không?

Nhàm chán muốn tìm việc, tầm bảo chính là biện pháp giải quyết nhàm chán tốt nhất.



Lấy tro cốt, trở lại Chính Nhất tông, trên bàn ghế đá bên cạnh tông điện đã xuất hiện một lão đạo. Lâm Phiền quan sát… người này chẳng phải là vị lão đạo tặng hắn đồ ăn đó sao? Lâm Phiền hữu lễ nói:

- Tiền bối mạnh giỏi.

Lão đạo gật đầu:

- Ừ, cái này của ngươi là nước giếng Chính Nhất sơn có phải không, thật khó uống hơn bình thường.

Lâm Phiền không so đo hỏi:

- Lần này tiền bối tới là có việc gì?

Lão đạo không trả lời hắn mà chỉ nhìn Tây Môn Suất:

- Chà, lão quỷ chết dẫm, thậm chí còn có một đệ tử trẻ tuổi đến vậy?

- Lão quỷ chết dẫm?

Tây Môn Suất nghi hoặc.

- Sư phụ ngươi không phải đã chết rồi sao? Đông Phương Bạch… coi như là kỳ tài, chỉ đáng tiếc không lo liệu được việc Ma Giáo. Ma Giáo các ngươi thật đúng là ngu ngốc, tuyển Ma Quân đều chọn người có học thức cao. Sư phụ Ma Quân của ngươi có phải đã truyền lại cho ngươi một cây phá kỳ hay không?

Tây Môn Suất kinh nghi bất định, lão quỷ này là ai vậy? Còn có thể hò hét khí thế như vậy, coi như à người Ma Giáo cũng chưa dám lớn tiếng chê bai sư phụ mình nữa là. Tây Môn Suất nhìn không ra sâu cạn trả lời:

- Thất Phá Kỳ.

- Bảy phá? Ha ha. Bảy phá! Xem ra lão quỷ ấy cũng không quá hài lòng về ngươi, nếu không thì sẽ không gọi là Thất Phá. Người trẻ tuổi, cờ này vốn có tên là Thiên Hằng Kỳ. Chính là bảo bối cấp tiên gia. Hắn nhìn ra ngươi chỉ có thể lĩnh ngộ bảy phá nên mới đổi tên là Thất Phá Kỳ. Bất quá sư phụ ngươi cũng có chút nhìn nhầm, tuổi còn trẻ đã đạt đến Kim Đan hậu kỳ, tiền đồ vô hạn lượng.

Tây Môn Suất cung kính nói:

- Xin hỏi tôn tính đại danh của tiền bối?

- Tên? Quá lâu, quên rồi. Gặp được đồ đệ của cố nhân làm cho ta có chút nhớ vềquá khứ.

Lão đạo ngược lại nhìn về phía Lâm Phiền:

- Lần trước ngươi múc nước giúp ta, lần này ta đến để tạ lễ.

Lâm Phiền vội hỏi:

- Người đang nói chơi hay là thật?

- Ngũ hành của ngươi cân bằng, đây chính là hạt giống tốt nhất để học Thần Lôi.

Lâm Phiền mừng rỡ:

- Tiền bối…

- Nhưng mà ta không biết.

- …

Móa… ta nhịn, nể mặt ngươi có bối phận lớn nên ta không thèm mắng ngươi.

- Nhưng lễ vật khác ta lại sợ ngươi nhìn không thuận mắt.

- Đó là… không phải không phải, cái gì ta cũng nhận mà.

Lâm Phiền nhận thấy có gì đó không đúng, nhanh chóng cải chính lại:

- Không tặng cũng được.

- Giờ tý đêm nay đến đỉnh núi Thái Thanh sơn gặp ta.

- Dạ!

Lão đạo đứng lên, gật đầu rồi nhẹ nhàng thuận gió mà bay đi, tốc độ rất nhanh, chỉ trong chốc lát đã không còn thấy bóng dáng. Tây Môn Suất khen:

- Pháp thuật cơ bản như Ngự Phong thuật cũng có thể bay nhanh đến vậy.

Lâm Phiền buồn bực:

- Rốt cuộc là tặng cái chi hỉ?



Giờ tý, Lâm Phiền rất đúng giờ đến đỉnh Thái Thanh sơn. Lâm Huyết Ca vẫn bảo trì tư thế đả tọa, hai thanh bảo kiếm vẫn im lìm ở chỗ cũ. Lão đạo đang đứng bên cạnh Lâm Huyết Ca mà nhìn ngắm Vân Thanh sơn, nghe thấy động tĩnh cũng không quay đầu lại, nói:

- Muốn học Thần Lôi, chỉ có một cách.

- Hả?

Lão đạo chậm rãi nói:

- Suốt mấy trăm năm qua, Lâm Huyết Ca chính là người duy nhất của chính đạo biết dùng Thần Lôi. Ngươi cũng biết hiện giờ hắn đã là Thanh tu giả.

Lâm Phiền dò hỏi:

- Chẳng lẽ tiền bối muốn hiểu thì dùng lý, động thì dùng tình?

- Hừ, cho dù là cha mẹ Thanh tu giả có chết thảm trước mặt thì hắn cũng không giận không hờn, ta làm gì có đức năng có thể làm bọn họ thanh tỉnh lại. Cho dù tỉnh lại cũng sợ họ trách ta quấy nhiễu họ.

Lão đạo nói tiếp:

- Nhưng mà ta có thể đem thần thức hai người các ngươi kéo vào trong ảo cảnh. Ngươi quan sát suy nghĩ của hắn, hắn cũng biết ngươi nghĩ gì, về phần có thể lấy được thứ ngươi muốn hay không thì ta không dám chắc.

- Ta có thể thông thấy gì?

- Ta không biết, có lẽ hắn sẽ nhớ lại, có lẽ chỉ là một tấm giấy trắng không có gì cả. Không ai biết Thanh tu giả đang nghĩ gì, có xóa đi trí nhớ hay không. Chuẩn bị xong chưa.

- Vâng.

- Lão tam.

Lão đạo nói một câu, lời vừa dứt thì dưới lòng bàn chân Lâm Phiền xuất hiện một cái bát quái, bát quái xoay tròn, một đen một trắng tỏa ra ánh sáng rực rỡ làm cho Lâm Phiền cảm thấy choáng váng. Ánh sáng vừa mất, Thái Thanh sơn cũng biến mất, chỉ trông thấy một thi thể xuất hiện.

Đây là thi thể của một nữ nhân, nàng hoàn toàn lõa thể, thân thể bị đóng trên cột lớn, từng vết thương trên thân thể cứ chồng chất càng nhiều. Hiển nhiên, lúc còn sống nàng đã nhận hết ngược đãi và tra tấn.

Lâm Huyết Ca chậm rãi đi tới, đem thi thể xuống rồi nhẹ nhàng đắp quần áo cho nàng, sau đó hắn lẳng lặng ngồi bên người thi thể.

Tràng cảnh biến đổi, là lúc Lâm Huyết Ca tấn công vào tà phái, pháp trận hộ giáo hóa thành trăm ngàn đạo kiếm khí cuồn cuộn tiến đến. Hai mắt Lâm Huyết Ca đỏ như màu máu, hai thanh bảo kiếm một thủ một công tìm giết từng tên địch, dỡ thành nhổ trại, không ai có thể địch nổi.

Một rừng cây bao trùm xuất hiện, đây chính là hóa thân của chưởng môn môn phái này. Lâm Huyết Ca thả người bay lên, Thần Lôi phô thiên cái địa, cuồn cuộn như sao trời, kín kẽ như lưới trời đem rừng cây kia tạc thành bụi phấn, rồi sau đó hắn nhân kiếm hợp nhất chặt ngang chưởng môn kia.

Đệ tử ở phụ cận đều né tránh, không ai dám tiến lên trước.

Tràng cảnh lại thay đổi, trước sơn môn môn phái thứ hai, Thần Lôi bao lấy cả thân kiếm, một nử tử thi triển pháp bảo Hồng Lăng để ngăn cản, pháp bảo tàn, người vong. Mơ hồ có ngươi hô to: Hắn điên rồi, chạy mau, chạy…

Các đệ tử chạy trốn, Lâm Huyết Ca một kiếm hóa thành vạn kiếm, cả một trời kiếm vũ, trong đó còn kèm theo vô tận Thần Lôi, phô thiên cái địa mà đuổi giết đệ tử chạy trốn.

Sau đó là sơn môn phái thứ ba, có người ăn mặc theo lối Ma Giáo, có người mặc đạo bào của chấp pháp trưởng lão Vân Thanh môn. Một thanh bảo kiếm đem đầu của lão đạo kia trảm xuống, đầu của lão đạo kia trong lúc rơi vẫn còn mang theo một tia hiền lành từ ái. Lâm Huyết Ca vô thức nâng lấy đầu lâu, sững sờ nhìn đầu lâu trong tay mình, mắt lão đạo cũng chậm rãi nhắm lại.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 112: Thị phi đúng sai
Editor: Linh Phong

Tiếp theo là trống rỗng, một mảng hư không trắng tinh như giấy. Lâm Phiền chỉ có thể nhìn thấy một mảng trắng xóa, ngoài ra không có gì cả.

- Ngươi là ai?

Một âm thanh hỏi.

Lâm Phiền ngó qua ngó lại một chút, sau đó trả lời:

- Ta tên là Lâm Phiền, người là Lâm Huyết Ca?

Âm thanh trả lời:

- Ta là Hồng Liên.

Hồng Liên? Cái này không phải tên của thanh bảo kiếm kia hay sao nhở? Kỳ quái, không lẽ Hồng Liên là thượng cổ thần binh, nghe đồn thượng cổ thần binh có khả năng có thể câu thông một chút với chủ nhân đó nha.

Hồng Liên tựa hồ hiểu rõ suy nghĩ của Lâm Phiền:

- Ta và Hà Thải cùng nhau chiếm giữ thần thức của hắn, mượn nhờ thần thức của hắn câu thông với ngươi, ta không làm vậy thì hắn đã điên từ lâu rồi.

Lâm Phiền kinh ngạc:

- Ý ngươi chính là Lâm Huyết Ca không phải là Thanh tu giả, chỉ là một người… ngu ngốc?

- Đúng vậy, thần thức của hắn đã tan, chúng ta chỉ là không nỡ để hắn như vậy. Ngươi muốn tìm cái gì?

Lâm Phiền hỏi:

- Vì sao các ngươi có thể nói chuyện?

- Không phải nói chuyện mà là linh thức câu thông.

Lâm Phiền gật đầu:

- Ta đang tìm Thần Lôi.

- Vì sao?

Vì sao à? Lâm Phiền nghĩ một lát nói:

- Bởi vì ta nghĩ rằng mình muốn mạnh lên, mạnh lên rồi sẽ bảo vệ được rất nhiều người.

- Hắn cũng như ngươi, cũng nghĩ rằng bản thân phải càng mạnh mẽ, để bảo vệ môn phái, để bảo vệ người mình yêu. Chính vì hắn trở nên mạnh mẽ nên mới không có tinh lực và thời gian quan tâm đến môn phái và người yêu của hắn. Cuối cùng người hắn yêu gả cho người khác, hắn cũng không cống hiến một phần lực nào cho môn phái.

Lâm Phiền hỏi tiếp:

- Vậy ngươi có thể dạy ta Thần Lôi hay không?

- Không thể.

- Ừ, vậy quấy rầy ngươi rồi.

Lâm Phiền rất bất dĩ.

- Nhưng ngươi có thể tự mình xem.

Hình ảnh lóe lên, biển rộng mênh mông, trên đỉnh đầu là mây thiên kiếp phủ kín cả bầy trời. Một lão đạo khoảng năm mươi tuổi đang đối kháng thiên kiếp. Lâm Huyết Ca hét lên một tiếng, Nhân Kiếm Hợp Nhất xông vào bên trong kiếp vân, kiếp vân tụ lại rồi tán đi, tán đi rồi lại tụ, vô cùng vô tận không thể nào hết. Mà thân thể Lâm Huyết Ca bị vô số Thần Lôi oanh tạc, càng đánh càng hăng.

Lão đạo thở dài:

- Hiền đệ, cần gì phải vậy. Ta chạy trời không khỏi nắng.

Lâm Huyết Ca quát:

- Thiên đạo vô tình, ta phải nghịch thiên cải mệnh. Thiên kiếp thì thế nào?

Kiếp vân một mảng hóa thành hồng quang, Lâm Huyết Ca mưu đồ xé tan kiếp vân ra làm hai, chỉ tiếc rằng đây là kiếp vân của lão đạo chứ không phải kiếp vân của hắn. Tuy Lâm Huyết Ca suýt chút nữa đã bị Thần Lôi đánh trúng đến mức hồn phi phách tán, thế nhưng hắn vẫn không cách nào giảm bớt áp lực cho lão đạo.

Lão đạo chậm rãi nói:

- Đệ tử Vân Thanh đều thuận theo thiên hòa. Lúc ngươi tu luyện đều là hòa thuận lòng trời, mà lúc này lại muốn nghịch thiên cải mệnh hay sao? Hiền đệ, ta đi trước đây, ngươi bảo trọng.

Lão đạo hóa thành bột phấn, kiếm vân cũng theo đó mà nhanh chóng biến mất. Lâm Huyết Ca không cam lòng truy kích mảng kiếp vân cuối cùng, cho đến khi kiếp vân hoàn toàn biến mất mới đáp xuống vị trí của lão đạo. Hai thanh bảo kiếm bảo vệ xung quanh, hắn ngây người yên lặng đứng tại chỗ không nói gì. Qua rất lâu sau, Lâm Huyết Ca ném ra một khỏa Thần Lôi đánh cho khối nham thạch phải nát bấy. Lâm Huyết Ca nói:

- Hồng nhan dễ kiếm, tri kỷ khó tìm. Bởi vì cái chết của ngươi ta mới ngộ được Thần Lôi, ngươi xem, ta làm sao có thể đối mặt với ngươi?

Hóa ra Thần Lôi phải lĩnh ngộ từ bên trong Thiên Kiếp chứ không phải tu luyện mà được. Bất quá, xét từ lời nói thì Lâm Huyết Ca này có vài phần xem nữ nhân như quần áo, huynh đệ như tay chân. Hồng Liên cũng nói hắn không có quan tâm người yêu của mình, kết quả là nàng phải gả cho người khác. Lâm Huyết Ca mặc dù có khí anh hùng nhưng lại vô cùng tự phụ. Còn vị chấp pháp trưởng lão sư phụ của hắn, lúc bị hắn chặt đi đầu vẫn từ ái như cũ. Anh hùng như thế không làm cũng được.

Còn có thái độ của Tam Tam chân nhân đối với Lâm Huyết Ca nữa, hắn giận không phải do Lâm Huyết Ca giết sư phụ mình mà là hắn đã nhìn thấy Lâm Huyết Ca chỉ xem trọng bản thân. Ngao du tứ hải, kết giao bằng hữu, tầm bảo luyện công, hắn làm mọi thứ nhưng lại không vì Vân Thanh môn làm bất kỳ chuyện gì, thậm chí cũng không có thời gian làm bạn với người yêu hắn. Nhưng mà… anh hùng luôn là thế, luôn hào hiệp, luôn xem nhẹ hồng nhan trọng nghĩa khí.

Hồng Liên nói:

- Đây là Thần Lôi.

- Cáo từ.

- Cảm ơn.

Lúc Lâm Phiền rời khỏi ảo cảnh thì mặt trời đã lên cao. Lão đạo đứng một bên liền hỏi thăm:

- Tìm được Thần Lôi không?

Lâm Phiền gật đầu:

- So với Thần Lôi thì ta lại nghĩ ta đạt được nhiều hơn. Lâm Huyết Ca là anh hùng thiên hạ nhưng không phải là anh hùng của Vân Thanh môn, càng không phải là anh hùng của người yêu hắn.

Lão đạo không nói lời nào. Lúc Lâm Huyết Ca còn trẻ có tu vi cực cao, đợi một thời gian nữa thì phi thăng có thể có hy vọng. Nhưng mà sau khi tu hành thành công lại gần như không trở về núi, hơn nữa còn cự tuyệt bất cứ chức vụ gì, thậm chí là nhân tuyển cho chức chưởng môn Vân Thanh môn. Hắn nói chí của hắn là ở bên ngoài, không thể để tâm đến việc của Vân Thanh môn. Hắn hy vọng rằng mỗi ngày sống đều không trùng lập, mỗi ngày đều có đặc sắc mà không phải như Thiên Vũ chân nhân hiện tại, phòng thủ đại điện, vì việc của Vân Thanh môn mà đau đầu hại não. Cái này là đúng hay sai? Vân Thanh môn gần đây không có bó buộc đệ tử phải phục vụ môn phái, thế nên Lâm Huyết Ca không sai. Thế nhưng nói hắn đúng cũng không chính xác, Vân Thanh môn có công nuôi dưỡng hắn, hắn lại không nguyện ý đảm nhiệm bất kỳ chức vụ gì.

Lão đạo nói:

- Thế gian không có đúng sai. Giống như việc tà phái tiến công mười hai châu, bọn họ cũng chỉ là muốn tìm cho mình một mảng tiên sơn phúc địa mà thôi. Bọn họ nghĩ rằng chính đạo có thể chiếm được một gian sơn quá tốt mà họ chỉ có thể ở nơi lạnh khủng khiếp. Bọn họ muốn tranh đoạt, cường giả vi vương, có gì là không thể? Lâm Huyết Ca còn có tính nghĩa hiệp, cũng rất nhiều lần trừ bạo giúp kẻ yếu, lại còn cứu không ít người. Bản tính ngươi là tùy ý, có thể cảm thấy được hắn làm không đúng hay sao?

Lâm Phiền đáp:

- Làm con, phải có hiếu với cha mẹ. Làm cha, phải có trách nhiệm giáo dục con cái. Làm chồng, phải có trách nhiệm với gia đình. Lâm Huyết Ca có trách nhiệm trong lòng hay không thì không biết, nhưng mà hắn là đồ đệ, lại không nhìn sư phụ hắn. Hắn làm đệ tử, lại không về sơn môn. Hắn trừ bạo giúp kẻ yếu là bởi vì thích thú mà làm chứ không phải vì hắn là cao thủ mà phải làm. Hơn nữa, nộ huyết Tam Tà môn là vì tư tình chứ không phải vì tà môn gây họa cho thế nhân. Ta là đệ tử Vân Thanh môn, ta cho rằng Thiên Vũ chưởng môn mới là anh hùng.

- Ta mặc dù không đồng ý với ngươi, nhưng ngươi có thể nói ra những lời giải thích này quả thật đã vượt khỏi ý liệu của ta rồi.

Lão đạo dừng đôi chút rồi nói tiếp:

- Thần Lôi thì sao?

Lâm Phiền lắc đầu:

- Ta không biết.

Lão đạo nghi hoặc:

- Ngươi vừa rồi đã gật đầu.

Lâm Phiền đáp:

- Ta biết được phương pháp tu luyện Thần Lôi, cũng lĩnh ngộ một chút ít nhưng muốn lĩnh hội cần phải có tạo hóa.

- Hửm?

Lâm Phiền đem tràng cảnh Lâm Huyết Ca đấu với kiếp vân nói ra, hơn nữa còn kể luôn việc mình gặp phải thiên kiếp giao long. Lâm Phiền có thể nhận là mình đã lĩnh ngộ được pháp môn tu luyện Thần Lôi, nhưng muốn lĩnh hội Thần Lôi cần phải lịch luyện trong thiên kiếp.

Lão đạo hỏi:

- Lúc ngươi thấy thiên kiếp giao long, ngươi đã nhận ra điều gì à?

Lâm Phiền gật đầu:

- Thiên kiếp giao long hung ác hơn rất nhiều nếu so với thiên kiếp tiểu thừa của tri kỷ Lâm Huyết Ca. Thiên uy mênh mông, do dù giao long trăm trượng cũng như muối bỏ biển… Tiền bối, nếu như ngươi muốn độ kiếp thì nói với ta một tiếng.

- Kiếp cái đầu ngươi, lão đạo ta đây còn chưa sống đủ.

Lão đạo cười mắng một câu, rồi sau đó trịnh trọng nói:

- Lâm Huyết Ca có Hồng Liên, Hà Thải hai thanh bảo kiếm, bản thân lại viên mãn Nguyên Anh, đạt đến tiểu thừa chi cảnh, tu hành tám mệnh hai tính, tu vi như thế trong kiếp vân cũng chỉ như một chiếc thuyền lá nhỏ giữa nộ hải mênh mông. Ngươi chỉ mới Kim Đan trung kỳ, lại không có tiên khí bảo kiếm thì dù có gặp được thiên kiếp cũng đừng đi nếm thử. Mặc khác, cái pháp môn tu luyện này chỉ cần ngươi nhớ là được, đừng có đi rêu rao khắp nơi.

Lâm Phiền sững sờ hỏi:

- Vì sao hỉ?

Lão đạo đáp:

- Mọi người đều biết, một khi nhìn thấy kiếp vân đều lao đến… Đặc biệt là Ma Giáo, bọn họnhân định thắng thiên, lời này của người vừa ra thì chỉ sợ tu chân giới sẽ giảm đi một nửa. Cho nên ngươi nói Lâm Huyết Ca không phải anh hùng cũng không hẳn. Chưa chắc hắn sẽ không muốn để lại phương pháp tu hành Thần Lôi cho Vân Thanh môn, chỉ có điều hắn biết rõ phương pháp tu luyện này vô cùng hung tàn, thập tử nhất sinh. Có lẽ vì thế nên hắn mới không để môn phái trên lưng, lưu lạc thiên nhai.

- Vâng.

Lão đạo gật đầu nói tiếp:

- Trước kia Lâm Huyết Ca thường về sơn môn. Thế nhưng sau khi hắn học được Thần Lôi, chưởng môn, Ẩn Tiên tông mấy lão bất tử trong đó có cả ta đều đối với hắn hiểu thì dùng tình, động thì dùng lý, hy vọng rằng hắn có thể đem phương pháp tu luyện Thần Lôi lưu lại. Lâm Huyết Ca một mực cự tuyệt, thế nên sau khi hắn bị một ít chỉ trích liền không về núi nữa. Chúng ta quả thật không hề biết tu luyện Thần Lôi hung hiểm như vậy. Cho nên ta không đồng ý cách nhìn của ngươi về Lâm Huyết Ca. Ngươi phải nhớ kỹ, giáo huấn hắn chỉ có một chút, hắn đối đãi với người yêu cũng không đổi… Nhưng mà… người yêu của hắn mặc dù hắn có khinh mạn thật, nhưng trong đó cũng có nguyên nhân là do chúng ta cản trở.

Lâm Phiền kinh ngạc hỏi:

- Vì cái gì?

Lão đạo thở dài:

- Bởi vì cô gái kia chính là nữ nhi của giáo chủ Độc Long giáo, Độc Long giáo phái sứ giả đến Vân Thanh môn chúng ta nói rõ, bọn họ sớm đã cùng tà phái Thiên Cương môn ước định hôn nhân, mong chúng ta ước thúc Lâm Huyết Ca một chút. Về sau nàng lấy con của chưởng môn Thiên Cương môn xa tít tắp, tam tà phái bởi vì trả thù Thiên Cương môn mà đem cô gái đó bắt đi, hành hạ nàng cho đến chết, đến nỗi Lâm Huyết Ca phải nộ huyết tam tà phái.

Độc Long giáo nửa chính nửa tà, mà bọn họ giống như Thiên Cương môn đều là nghiên cứu độc vật tu chân hệ. Hai phái có quan hệ không tệ, chưởng môn kết bái huynh đệ, môn hạ cũng tới lui thường xuyên, thế nên mới có chuyện chỉ ước giao hôn. Về sau Lâm Huyết Ca xuất hiện, Độc Long giáo cũng vô cùng do dự, Lâm Huyết Ca dù sao cũng là lương tế tốt nhất, hai bên cũng có thâm tình, vốn dĩ đã chuẩn bị đính hôn. Thế nhưng trước khi đính hôn một ngày thì Lâm Huyết Ca nhận được phi kiếm truyền thư, trong thư nói rằng anh em kết nghĩa của hắn muốn qua tiểu thừa chi kiếp, chỉ là muốn nhắc nhở hắn một ít hậu sự. Nhưng mà Lâm Huyết Ca lại rời khỏi Độc Long giáo gần như ngay lập tức.

Loại hành vi này đối với Độc Long giáo là đại sỉ nhục, vì vậy bọn họ quyết định đem con gái gả cho Thiên Cương môn, sau khi Lâm Huyết Ca trở về liền hướng về phía cô gái đó và cha của nàng xin một năm, một năm ấy Lâm Huyết Ca muốn bế quan tu luyện Thần Lôi. Thế nhưng không ngờ, một lần tu luyện lên đến hai năm, đợi đến khi Lâm Huyết Ca đến Độc Long giáo thì nàng đã lấy chồng ở xa. Lâm Huyết Ca chạy tới Thiên Cương môn muốn đem nàng rời khỏi đó. Thiên Cương môn tuy là tà phái nhưng không có ân oán gì với Vân Thanh môn, hơn nữa cũng biết Lâm Huyết Ca có hai thanh thần binh lợi hại, thế nên họ cố gắng không động võ. Nhưng mà bởi vì Lâm Huyết Ca đến nên làm cho trượng phu nàng không còn tin tưởng nàng, cuối cùng sứ giả Độc Long giáo đi đến Vân Thanh môn, mời Vân Thanh môn ước thúc Lâm Huyết Ca. Lâm Huyết Ca vì muốn tốt cho nàng nên rời đi tuyệt địa mênh mông.

Nếu như không có Vân Thanh môn ước thúc Lâm Huyết Ca, hoặc là Lâm Huyết Ca không quan tâm Vân Thanh môn vậy thì với cá tính của hắn, hắn nhất định sẽ cưỡng chế đem cô gái đó mang đi. Về phần có thể đánh bại Thiên Cương môn hay không thì đó không phải là vấn đề mà hắn lo lắng.

Lâm Phiền nghe xong liền bái phục:

- Hóa ra không chỉ không thể tin tưởng dự đoán của mình, mà dù cho mắt thấy tai nghe cũng chưa chắc là đúng. Sự tình còn có ẩn tình như vậy.

Lão đạo gật đầu:

- Cho nên ngày mai nói dối chưa hẳn đã biết được nhân tâm. Bạn của ngươi ở chân núi Thái Thanh sơn, ngươi đem hắn đi đi.

Hả? Lâm Phiền sững sờ, đợi lão đạo rời đi liền bay đến sơn môn Thái Thanh sơn. Hóa ra Tây Môn Suất bị một sợi dây thừng không phải vàng không phải bạc trói cứng ngắc, ngoại trừ hai đệ tử thủ vệ còn có vị đạo sĩ Huyễn Vân trận mà Lâm Phiền đã nhìn thấy trong Ẩn Tiên tông. Ngón tay đạo sĩ vừa động thì dây thừng liền bị thu hồi, hắn gật đầu một cái rồi rời đi.

- Ha ha!

Lâm Phiền ngó Tây Môn Suất ngã trên mặt đất mà cười lớn.

- Ha ha.

Tây Môn Suất cười đáp lại.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 113: Lựa chọn (Thượng)
Lâm Phiền vừa nhìn liền hiểu rõ. Tây Môn Suất nghe nói lão đạo muốn gặp mình vào giờ tý, tên này liền ẩn ẩn nấp nấp mà tiến vào Thái Thanh Thanh sơn, chủ yếu mà muốn nhìn xem có gì kỳ quái hay không. Nhưng thật không ngờ vừa vào Thái Thanh sơn đã gặp mấy lão bất tử của Ẩn Tiên tông, pháp trận khởi động liền đem hắn trói lại cứng ngắc. Tây Môn Suất hổ thẹn nói:

- Thật sự là dọa người mà. Đến cả Ma giáo ta còn có thể trộm ra Khấp Huyết kiếm vậy mà lại bị Vân Thanh sơn các ngươi bắt lại.

Lâm Phiền sững sờ nhìn Tây Môn Suất:

- Không đúng, ngươi làm sao có thể lén đem Khấp Huyết kiếm ra được?

Tây Môn Suất cũng ngây ngẩn cả người:

- Khấp Huyết kiếm vốn là trọng bảo, chẳng lẽ… chẳng lẽ Ma quân cố ý để ta trộm đi Khấp Huyết kiếm?

Lâm Phiền nghĩ nghĩ:

- Có lẽ người ta nghĩ rằng ngươi có trộm ra cũng không làm nên trò chống gì.

Tây Môn Suất nhíu mày:

- Ta ghét phải nghĩ vậy.

- Ta cũng thế.

Tây Môn Suất tạm thời ở lại đây, tuy có rất nhiều cớ nhưng Tây Môn Suất cũng tự biết bản thân sợ cô độc. Cô độc đối với người tu chân thì có thể coi là một loại sinh hoạt, nhưng mà không đồng nghĩa với việc tất cả những ai tu chân đều thích cô độc. Có ít người biết được mình muốn thành công thì phải chịu được cô độc.

Như Cổ Nham vậy, trên cơ bản là hắn không muốn giao lưu với ai, chỉ là bế quan, lĩnh ngộ, tĩnh tâm, đả tọa, tu luyện, hoàn toàn là một con sói đơn độc. Dù là như thế nhưng đôi khi Lâm Phiền và Bạch Mục đi bái phỏng thì hắn cũng không có cảm giác bất mãn.

Đại chiến giữa Tử Tiêu điện và Thanh Bình môn cũng đã chấm dứt, thế nhưng mâu thuẫn trong nội bộ Tử Tiêu điện lại càng ngày càng mãnh liệt. Cũng đã đến mức hiện ra cục diện phân tranh: bảy tông đã hình thành liên minh, mà thậm chí Tử Vân chân nhân cũng không hề phản đối bọn họ rời khỏi Tử Tiêu điện. Nhưng mà hai bên lại chưa thống nhất được ý kiến, tông chủ bảy tông tỏ vẻ có thể rời khỏi Tử Tiêu điện nhưng phải cho họ mang đi một phần tàng thư của Tử Tiêu điện. Tử Vân chân nhân cho rằng bọn họ có thể rời khỏi Tử Tiêu điện mà tự lập nhưng tàng thư tuyệt đối không thể cho.

Sau khi nghe các đại môn phái lý giải, hai bên miễn cưỡng đạt thành nhận thúc chung: Tử Tiêu điện cung cấp đại lượng vật phẩm linh lực cần thiết để tạo thành pháp trận, đồng thời đem cách bày trận pháp trận hộ sơn sao chép ra giao cho bảy tông, tiếp đó đem một phần đạo thư trung giai và một số đạo thư cao giai sao chép lại thành bảy phần. Mà bảy tông rời đến Trung châu cũng không được phá hỏng đại điện, lầu các hiện tại.

Đồng thời dưới sự du thuyết của Liệt Hỏa lão tổ, trung tiểu mông phái Trung châu có hai mươi mấy mạng, kể cả tán nhân chỉ hơn năm mươi người thành lập Trung châu minh, đem Tử Tiêu điện thành minh chủ. Dựa theo kế hoạch của Liệt Hỏa lão tổ, Trung châu minh tương lai sẽ khuếch trương đến Vân châu, Thanh châu, Tiểu Đông châu, cuối cùng biến thành Thiên Hạ minh.

Ngày thứ ba Trung châu minh thành lập liền cử hành đại hội luận võ, đệ tử Tử Dương tông đạt được giải nhất. Sau hội minh, Tử Tiêu điện bắt đầu chiêu nạp hài đồng tư chất thương giai trong cả thiên hạ mười hai châu. Liệt Hỏa lão tổ làm cho Liệt Hỏa tông phát triển rất mạnh mẽ, nguyên lai chỉ có hơn hai mươi người nhanh chóng đạt tới hơn trăm người, những kẻ này phần lớn đều là bộ hạ cũ của Liệt Hỏa giáo.

Việc của Tử Tiêu điện cũng coi như là một giai đoạn. Xét theo góc nhìn thực lực thì Tử Tiêu điện mười phần đã mất đi sáu bảy, nhưng mà cơ bản vẫn còn, lại thêm việc thành lập Trung châu minh nên danh vọng không có ảnh hưởng gì quá lớn. Liệt Hỏa giáo từ nơi lạnh khủng khiếp của mênh mông tuyệt địa mà chuyển qua Trung châu, đệ tử lại còn có thể đọc sách vỡ đã mắt, tu vi tăng tiến cực nhanh, có thể nói chính là kẻ thắng lớn nhất. Mà tám tông Tử Tiêu, ngoại trừ Hoàng Y phái thì bảy tông khác cũng đã thoát ly trưởng quản của Tử Tiêu điện, nhưng lại không thể ở lại Trung châu, chỉ có thể rời đi tứ tán. Thanh Bình môn viễn độn Bắc hải, tinh anh đệ tử chết trận nhiều lắm, lại thêm mất đi đồ vật, tổn thất thảm trọng nhất, đả kích nghiêm trọng thực lực Thanh Bình môn.

Giả như Liệt Hỏa tông thật tình có ý trở thành một tông của Tử Tiêu điện, hơn nữa không nề hà gì vậy thì Tử Tiêu điện chính là người thắng, ít nhất thì nhìn từ bên ngoài là thế. Tử Vân chân nhân cũng đã lấy được danh xưng Tử Vân thượng nhân, Liệt Hỏa lão tổ còn tổng hợp lại mọi thứ của Tử Vân chân nhân tạo thành thứ gọi là tinh thần Tử Vân, yêu cầu đệ tử Liệt Hỏa tông học tập theo cho tốt. Tử Vân chân nhân bởi vì Liệt Hỏa lão tổ ra sức củng cố sự thống trị của mình như thế nên có phần cảm động, thế nên hắn đem Liệt Hỏa lão tổ thành người hầu cận, đối đãi với Liệt Hỏa tông ngang hàng với Tử Dương tông. Liệt Hỏa lão tổ ca tụng không ngừng, đệ tử Liệt Hỏa tông đều tỏ vẻ trung thành tuyệt đối.

Còn có một người đã cảm thấy có chút tịch mich, người đó còn ai khác ngoài cựu tân tinh Tử Tiêu, Trương Thông Uyên. Kim Đan ngự kiếm, Trương Thông Uyên từng có vô số người sùng bái. Thế nhưng do Trương Thông Uyên từng ở trước chính ma hội minh chỉ ra điểm đáng nghi làm cho Tử Vân chân nhân xấu hổ. Từ đó hắn bị hạ xuống thành đệ tử bốn đóa tường vân, trở thành Hành Chính tổng hợp sử Tử Dương tông. Cái gọi là Hành Chính tổng hợp sử chính là đi trông coi hậu cần. Hơn trăm người, quần áo hư, nến đốt xong, nhanh dùng xong, cử hỏng… đều nằm dưới chưởng quản của Hành Chính tổng hợp sử, dưới hắn là hai mươi đệ tử, đều là đệ tử lão nhược. Trước khi nhận điều động, Tử Vân chân nhân từng nói chuyện với Trương Thông Uyên: Ngươi còn trẻ, cần phải tôi luyện nhiều. Trương Thông Uyên không hiểu, cái này rốt cuộc là tôi luyện tâm tính của mình hay là tôi luyện phong mang đây.

Thanh Nguyên tông không cần rời núi đã biết chuyện thiên hạ, Bạch Mục nói:

- Nghe đồn Trương Thông Uyên cam chịu, liên tục một tháng chơi bời lêu lổng trong kỹ viện.

Lâm Phiền hỏi:

- Kết quả thế nào?

Bạch Mục trả lời:

- Không ai để ý đến hắn. Trước kia đệ tử đều muốn kề cận hắn không kịp, nhưng mà Trương Thông Uyên lại động trúng nghịch lân, mọi người liền hiểu rằng hắn sẽ rơi xuống hạ phong. Nói ra cũng kỳ lạ, Trương Thông Uyên dù sao cũng là cao thủ, nếu nguyện ý cúi đầu nhận sai, cúi đầu nghe theo thì vẫn có thể đông sơn tái khởi như cũ. Nhưng mà hắn lại đá bể luôn chén cơm, trốn tránh mọi thứ. Nghe nói hắn biết lộn nhào, vì muốn một nụ cười của danh kỹ mà nhảy lộn một trăm tám mươi cái.

Tây Môn Suất khinh thường:

- Vốn dĩ ta xem Trương Thông Uyên như là một hảo hán, thế nào lại thành cái tính tình này? Còn Tử Tiêu điện, tại sao không ai đi quản hắn?

Bạch Mục nói:

- Sau cuộc chiến Thanh Bình, do lúc trước can gián Tử Vân chân nhân không nên chiến nên ngay cả sư đệ Thiên Vũ chân nhân, tả hữu hộ pháp Tử Tiêu điện đều biến mất. Sư đệ của hắn giờ trở thành Hộ sơn chân nhân, có trách nhiệm tuần binh quanh Tử Tiêu sơn trăm dặm. Bất quá thì ta thấy đây chẳng qua là khiển trách hắn mà thôi, nhưng hành động này của Trương Thông Uyên lại làm cho Tử Vân chân nhân vô cùng thất vọng. Nếu không thì chắc sẽ không để mặc hắn làm chuyện mây gió, không phái chấp pháp trưởng lão đi bắt hắn lại.

Ba người nói chuyện phiếm một hồi, đệ tử truyền lệnh đại điện tiến đến:

- A, Bạch Mục ngươi cũng ở đây à. Truyền Bạch Mục, Lâm Phiền, Liễu Oánh Oánh đi đến Ẩn Tiên tông.

Lâm Phiền và đệ tử truyền lệnh có chút quen thuộc liền hỏi:

- Đồ Đồ muội, có chuyện gì vậy?

Nữ đệ tử tên Đồ Đồ đáp:

- Mười hai vị cung phụng Ẩn Tiên tông muốn chọn đồ đệ, những ai trên mười tuổi, dưới bốn mươi, chưa bái sư là đệ tử Vân Thanh môn đều đã đưa đến Ẩn Tiên tông, có cả danh sách đây.

Bạch Mục cảm khái:

- Một bước lên trời.

Một bước lên trời đúng thật là có hơi khoa trương, nhưng nếu có thể trở thành quan môn đệ tử của đám cung phụng là một chuyện cực tốt. Lão nhân ở Ẩn Tiên tông thấp nhất cũng là viên mãn Nguyên Anh, nghe đồn trưởng môn đầu tiên của Vân Thanh môn, Vân Thanh thượng nhân thậm chí đã qua tiểu thừa thiên kiếp. Bọn họ đều có kinh nghiệm tu luyện, cách nhìn đối với đại đạo, thậm chí ngươi thích hợp tu luyện đạo thuật gì cũng chỉ cần liếc một cái là nhận ra. Chưa kể còn có mấy trăm năm kiến thức uyên bác và lịch duyệt, đối với đệ tử trẻ tuổi mà nói thì đó chính là một kho vàng khổng lồ.

Nếu như Vân Thanh thượng nhân thu đồ đệ, Vân Thanh thượng nhân là sư công của Thiên Vũ chân nhân, sau khi thu đồ đệ thì người này sẽ không thể trở thành trưởng bối của Thiên Vũ chân nhân mà vẫn dựa theo thời gian nhập môn như trước để bác định bối phận. Bất quá điều này có chút loạn, ví dụ như tông chủ hiện tại của Thanh Nguyên tông là đồ đệ của tông chủ đời trước, nếu như tông chủ thu Bạch Mục thành đồ đệ vậy thì bọn họ sẽ là sư huynh đệ, nhưng mà bối phận thì Bạch Mục vẫn là vãn bối của tông chủ.

Cũng bởi vì vậy mà Ẩn Tiên tông rất hiếm khi thu đồ đệ trẻ tuổi, phần lớn đều là trước khi thành cung phụng thì thu đồ đệ, sau đó những người này mới lấy danh nghĩa đồ đệ mà thay mặt thu đồ đệ đời tiếp theo.

Tây Môn Suất vui vẻ nói:

- Rốt cuộc thì ta cũng có thể nhìn thấy được Vân Thanh thượng nhân, hắn so với sư phụ ta còn phải lớn hơn vài tuổi, sư phụ đối với hắn vẫn luôn tôn sùng.

Lâm Phiền nói:

- Ai tới đây đê, Tây Môn Suất dám chạy khỏi Chính Nhất sơn lập tức báo lên Tây Môn Suất giết người đoạt bảo.

- Vâng, đại sư huynh.

Một hài đồng chín tuổi chăm chú gật đầu. Tuy đánh không lại Tây Môn Suất nhưng cảnh báo vẫn có thể mà.

Tây Môn Suất hừ lạnh:

- Dừng, Lâm Phiền chết tiệt.

Lâm Phiền không để ý đến hắn:

- Oánh Oánh, kêu mấy đứa lên hết đi, tất cả cùng đi thôi.

Mấy đứa chính là đám môn hạ mà Chính Nhất tông mới thu nhân, chỉ cần hơn mười tuổi thì đều có cơ hội như nhau. Chính Nhất tông ngoại trừ Lâm Phiền, Oánh Oánh còn có năm người khác. Trong đó có hai người tư chất không tệ, thế nhưng ba người còn lại thì hoàn toàn vô vọng. Bất quá thì có thể đi Ẩn Tiên tông nhìn một cái coi ra cũng không tệ. Rất nhiều đệ tử cả đời cũng chưa ngó qua được Ẩn Tiên tông chứ đừng nói đến gia nhập. Nhưng mà thằng nhãi lp thì lại nghĩ khác, hắn cảm thấy thật ra Ẩn Tiên tông cũng không có dì đáng để xem, so phong cảnh thì không bằng Thái Thanh sơn, so người thì… một góc cũng không bằng Tử Trúc lâm. Một đám cụ ông cụ bà có gì để ngắm chớ.



Phải nói là lần đầu tiên mà Ẩn Tiên tông náo nhiệt đến vậy, hơn nữa thì đều là đệ tử trẻ tuổi, sung mãn tươi mới. Thiên Vũ chân nhân tại nhậm hai mươi năm, tất cả đệ tử nhập môn nàng đều có dính dáng qua… à, là nàng kiểm tra tư chất, căn cốt của họ. Căn cốt tốt xấu đã được xác định từ sớm rồi. Tu chân yêu cầu căn cốt và tư chất là điều tiên quyết, ngoài ra còn phải có ngộ tính, cái này cũng là tiêu chuẩn hạng nhất để tuyển chọn được nhân tài. Chưởng môn Vân Thanh môn đời thứ năm có một người đệ tử, tuy tu vi không cao nhưng lại tinh thông tâm đắc truyền giáo, kỳ môn có sáu gã đệ tử thì cả sáu đều thành tài, hơn nữa còn có một người là chưởng môn đời thứ sáu. Thiên Lý Mã chạy nhanh hay chậm đều có tại đây, Bá Nhạc có thể tuyển ra được hay không thì phải xem năng lực của Bá Nhạc rồi.

Lão phụ truyền công trưởng lão của Vân Thanh sơn phụ trách tiếp dẫn đám đệ tử, dẫn hơn hai trăm người chỉnh tề tiến vào Ẩn Tiên tông. Đi được khoảng trăm dặm thì đến một bình đài hình thái cực đồ cao khoảng nửa người, trên đài chính là mười hai cung phụng của Vân Thanh sơn. Nhìn bên ngoài thì người trẻ nhất cũng đã đến năm mươi, bối phận của họ thì thấp nhất cũng cao hơn đồng lứa với Thiên Vũ chân nhân. Ngồi ở giữa chính là Vân Thanh thượng nhân, người mà Lâm Phiền từng gặp qua, Thực lão đạo.

Bạch Mục thấp giọng nói:

- Người phụ nữ kia hiệu là Thiên Y chân nhân, tu luyện thần công tên là Thiên Y tâm pháp. Tâm pháp này do chính người lĩnh ngộ từ Thượng Thanh Hỗn Nguyên tâm pháp, tốn hết trăm năm mới nghĩ ra được môn thần công này, người cũng chính là một trong hai cung phụng của Ẩn Tiên tông đã qua tiểu thừa thiên kiếp.

Lâm Phiền nói:

- Có từng nghe qua, nhưng cũng nghe được bà ta chỉ thu nữ đồ đệ.

- Đáng tiếc.

Nhìn ra được Bạch Mục đối với tông chủ đời trước của Thanh Nguyên tông không có hứng thú, ngược lại đối với Thiên Y chân nhân lại có hứng thú khá cao. Truyền thừa và tự nghĩ ra hoàn toàn không thể đánh đồng được. Mấy trăm năm qua, Vân Thanh sơn chỉ có Thiên Y chân nhân học Vân Thanh nhưng lại thoát thai khỏi Vân Thanh, tự mình nghĩ ra một môn thần công.

Lâm Phiền bắt pháp quyết liền biến thành một đạo cô xinh đẹp, hướng về phía Bạch Mục đá mắt:

- Cái này có được tính không?

Người ở phụ cận đều cười rộ lên, truyền công trưởng lão quát:

- Lâm Phiền, trong mắt không có trưởng bối, phạt khổ dịch mười ngày.

- …

Đệ tử truyền lệnh Đồ Đồ ở một bên bắt đầu ghi chép.

- …

Lâm Phiền liền tán đi chướng nhãn pháp, cúi đầu không nói. Truyền công trưởng lão này hung tàn lắm, ngươi muốn cãi lại liền thêm ngươi mười ngày, lại cãi lại thì lại thêm mười ngày. Tam Tam chân nhân từng chịu qua sự khủng bố ấy, lén lút ân cần hỏi thăm mười tám đời tổ tông nhà truyền công trưởng lão. Thế mà sau đó gặp lại chỉ là cúi đầu mà không nói lời nào.

Hai đại trưởng lão, truyền công trưởng lão chính là sư thúc của Diệt Tuyệt chân nhân, chấp pháp trưởng lão chính là sư thúc của Thiên Vũ chân nhân, tuy quản lý Vân Thanh môn nhưng thực tê đã có bối phận cung phụng.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 114: Lựa chọn (Hạ)
Editor: Linh Phong

Vân Thanh thượng nhân cười nói:

- Lâm Phiền, ngươi giúp ta lên Xạ Nhật phong xách nước, ta sẽ thay mặt giúp ngươi cầu tình không cần phải chịu khổ dịch, sao nào?

- Ta giúp ngài đi xách nước, ta vẫn làm khổ dịch… Ngài đưa ta lễ vật thì sao?

Vân Thanh thượng nhân duỗi hai ngón tay, truyền công trưởng lão liền nói:

- Hai mươi ngày.

Xem xem, đây là đặc thù của quyền lợi đó, móa… không cho ta lễ vật thì chúng ta thảo luận lại một chút, mắc cái mống gì mà lại duỗi tay chớ. Bất quá thì Lâm Phiền không hề biết tâm ý của Vân Thanh thượng nhân. Thiên Vũ chân nhân có một danh sách đệ tử có tiềm lực, tên của Lâm Phiền chỉ đứng hàng thứ hai, ngay sau Cổ Nham. Lý do chính là Lâm Phiền có được kỳ đan sinh tử biến, cộng thêm việc tuổi không lớn đã nhập Kim Đan, luyện thành tâm phù, ngộ tính cao thế nên mới đứng hàng thứ hai. Cổ Nham thì không cần nói tới, tên này có bí pháp gia truyền, từ nhỏ lại được phụ thân hắn dốc lòng bồi dưỡng, ưu thế Tiên Thiên tuyệt đối cao hơn người khác. Vân Thanh thượng nhân sợ rằng người khác chưa quen Lâm Phiền, thu được thằng nhãi này liền không chịu được tính cách của hắn nên mới rảnh rỗi chọc ghẹo hắn như thế.

Vân Thanh thượng nhân hỏi:

- Lâm Phiền, nói thật đi, nếu ngươi thoát khỏi khổ dịch thì trong lòng ngươi có mắng ta không?

Lâm Phiền trả lời ngay:

- Không có.

Không có cái đại gia nhà ngươi.

Vân Thanh thượng nhân cười cười rồi nhìn hai bên một chút:

- Tên này tuy có tiềm lực nhưng tính tình lại quá tục khí, bây giờ hắn cũng đã mười tám, mười chín tuổi, chỉ sợ khó mà sửa đổi. Thôi được rồi, bắt đầu thôi.

Một đệ tử tiến lên mười bước, tự giới thiệu:

- Đệ tử Lâm Hải, môn hạ Chính Nhất tông, mười một tuổi.

Tuy căn cốt lẫn tư chất đều được, nhưng thân là người đầu tiên bước ra nên tâm lý không tránh khỏi có chút khẩn trương, nhưng mà nói năng rõ chưữ, tâm tính khá tốt. Tâm tính cũng là một loại bình cảnh của người tu chân, người lo được lo mất sẽ luôn dậm chân tại chỗ. Nếu có thể thuận theo tự nhiên vậy thì tâm tính cũng chính là điểm mấu chốt. Một lão đạo nói:

- Tốt, đưa hai tay ra.

Tay chính là để Ngự kiếm, gốc rễ của đạo thuật, nếu như là lôi hỏa thì không cần nhưng mà hỏa diễm lại cần, thông qua đường chỉ tay có thể điều khiển hướng đi của hỏa diễm, liên tục duy trì khống chế hỏa diễm. Đương nhiên nếu như đạt tới nhân kiếm hợp nhất trong ngự kiếm thì không cần phải kết kiếm quyết nữa. Kiếm quyết, pháp quyết đều do hai bàn tay điều khiển. Vậy nếu như cánh tay bị đứt thì mần thao? Tất cả môn phái đều có biện pháp của mình. Ví dụ như Vân Thanh môn có Vân Thanh Bổ Thiên thuật. Bế quan bốn mươi chín ngày tĩnh tâm tu luyện liền có thể mọc tay ra lại. Tất nhiên là còn phải tốn kha khá thời gian để thích ứng với cánh tay mới.

Lâm Phiền hỏi:

- Xem chỉ tay à?

Bạch Mục đáp:

- Xem chỉ tay là một môn cực kỳ thâm ảo, đồng thời cũng cực kỳ phức tạp. Nhưng mà nó lại không được trọng dụng cho lắm. Nếu như muốn xem chỉ tay để đoán biết vận mệnh tương lai vậy thì chỉ như hoa nở trong sương, mờ ảo khó thấy. Cho dù là tử vi tướng số, biến hóa ngàn vạn cũng chưa thể đạt đến cảnh giới đó. Có người nói tử vi tướng số chính là dựa vào thiên đạo vi, xem tử vi cũng chính là nhìn vào thiên đạo. Nhưng mà… quần tinh cũng chỉ là cỏ rác, không đức không tài thì há có thể thấu hiểu thiên đạo?

Một đệ tử thấp giọng:

- Vị cung phụng này tên là Băng Tuyết chân nhân, tinh thông thủy hệ đạo thuật, nghe đồn người từng trị thủy, bình ổn lũ lụt mà cơn lũ lúc đó như thiên mã bôn đằng, một lần ra tay là băng tuyết phũ khắp trăm dặm.

Một gã đệ tử khác nói:

- Đó là bởi vì Băng Tuyết chân nhân có Thái Âm Chân Thủy, cũng không đơn giản chỉ là tinh thông thủy hệ đạo thuật.

Thái Âm Chân Thủy, Thái Dương Chân Hỏa chính là hai đại bảo bối, khó khống chế nhất cũng đồng thời là thứ có uy lực nhất. Đáng tiếc một điều, chúng chỉ là bảo bối mà không phải là pháp bảo, bảo bối dùng một lần hết một lần, dùng rồi thì hết xài luôn, pháp bảo thì có thể khống chế đến vô hạn. Đệ tử lúc trước liền uốn nắn cái nhìn của đệ tử này, nói với mọi người rằng Băng Tuyết chân nhân không chỉ tinh thông thủy hệ đạo thuật mà còn có cả Thái Âm Chân Thủy.

- Ngươi có bằng lòng bái ta làm thầy?

Băng Tuyết chân nhân hỏi:

- Đệ tử nguyện ý.

Lâm Hải mừng rỡ. Lão đạo ở một bên nhắc nhở:

- Lão cửu, còn nhiều người mà.

Băng Tuyết chân nhân cười:

- Một núi lại thêm một núi, núi sau lại cao hơn núi trước, cần chọn nhiều vậy làm chi, tất thảy đều là tạo hóa. Ngươi đi theo ta.

Băng Tuyết chân nhân nói đi liền đi, cùng với Lâm Hải hướng vào một chỗ sâu nhằm tiến hành nghi thức bái sư. Thật ra thì người tu chân không có chú ý nhiều đến vậy, chỉ cần bưng trà bái sư thì coi như xong việc.

Chỉ còn lại mười một danh ngạch, hơn nữa còn có một lão thái bà chỉ tuyển nữ đệ tử mà đệ tử thì còn tới gần hai trăm người, bầu không khí lúc này bắt đầu khẩn trương lên, ngay cả Bạch Mục cũng xuất hiện vẻ lo lắng. Ngược lại, thằng nhãi Lâm Phiền lại vô cùng bình tĩnh, hắn đối với cung phụng không biết, cũng như không có quá nhiều hứng thú với việc bái sư. Bất quá thì bái nhập Ẩn Tiên tông cũng là hy vọng của Tam Tam chân nhân, đó cũng là nguyên nhân lớn nhất mà Tam Tam chân nhân không thu Lâm Phiền làm đệ tử.

Không biết có phải là do lời nói của Băng Tuyết chân nhân hay không mà mười đệ tử xếp đầu đã có bốn người được chọn, danh ngạch chỉ còn lại tám. Người người xếp hàng sau bắt đầu có chút hối hận, có vài người bắt đầu nôn nóng, tuy những tâm tình này đều không đáng nhắc đến nhưng đều bị những người trên đài đặt vào tầm mắt.

Bạch Mục đứng trước Lâm Phiền, qua hơn bốn mươi người thì rốt cuộc cũng đến hắn. Bạch Mục bước lên chấp tay:

- Đệ tử Bạch Mục, đệ tử Thanh Nguyên tông diện kiến các vị tiền bối, vô lượng thọ phúc.

Tám vị cung phụng có năm người đáp lễ:

- Vô lượng thọ phúc.

Những người bị đào thải lúc trước thì có vài vị cung phụng cúi đầu không nói, mà Bạch Mục xuất hiện thì tuy vẫn không nói nhưng mà mọi người đều nhìn nhau một chút, tựa hồ đang nhường cho nhau vậy. Lúc này vị lão đạo say khướt kia mở miệng:

- Kỳ môn độn giáp có thể giải thích như thế nào. Đừng dựa theo sách vở, nói theo cách nhìn của ngươi.

- Kỳ chính là nhật nguyện tinh tú, môn vi nghỉ, sinh, thương, đỗ, cảnh, kinh, tử, mở…

Túy đạo sỹ cắt lời:

- Con mọt sách, không thích hợp với ta.

- Mọt sách thì làm sao?

Tông chủ Thanh Nguyên tông đời trước bất mãn:

- Đọc sách tỏ chuyện thiên hạ, người tu văn trên có thể an bang, dưới có thể trị quốc.

- Ngươi giỏi thì cứ thu.

Túy đạo sĩ nói.

- Tiếc rằng ta và hắn đều biết giống nhau, đều là vật trong sách. Thu hắn thì đối với hắn cũng vô ích, kỳ môn trận muốn diễn biến chắc chắn đều có thể đọc được trong sách, mấy cái như thiên phú, cố gắng, hồi báo đều không có quan hệ tới sư phụ.

Một người có tướng mạo nho nhã cười nói:

- Tướng mạo này chắc có thể hạ cờ vây. Ta thu. Tuy rằng thu hắn cũng như thu thêm một đối thủ để đánh cờ.

Bạch Mục chấp tay:

- Đa tạ sư phụ.

Vị cung phụng này tên gọi là Thư Ngữ chân nhân, vô cùng thông tuệ. Hắn vốn là đệ tử Thanh nguyên tông, ấy vậy mà hắn lại đi học trộm ngự kiếm thuật của Thiên Hành tông, đi Pháp tông trộm Ngũ hành thuật. Khi bị trách cứ hắn trả lời rằng trộm sách không thể tính là trộm. Không ngờ rằng hắn thuộc dạng học nhiều mà không nát, ngược lại thì cả ngự kiếm, Ngũ hành đạo pháp và trận pháp hắn đều tinh thông. Mặc dù không phải là người tự nghĩ ra một môn đạo pháp nhưng cũng tính là nhân vật siêu quần của Vân Thanh môn. Bất quá vẫn có người kiên trì cho rắng nếu như hắn dốc lòng một môn thì thành tụ nhất định không nhỏ hơn việc tinh thông cả ba môn. Bạch Mục kêu thẳng hai tiếng sư phụ hiển nhiên là hắn rất hài lòng rồi.

Bạch Mục đi rồi, kế tiếp chính là Lâm Phiền. Lâm Phiền vừa tiến lên thì Vân Thanh thượng nhân nở nụ cười trước:

- Lâm Phiền thân mến, thật ra ta rất muốn thu ngươi. Nhưng mà tính tình ngươi so với ta không giống nhau một điểm nào, sớm muộn gì ta cũng sẽ bị ngươi chọc tức chết. Đúng rồi, ta nghe nói tông chủ ngươi còn dạy ngươi đánh cờ gian lận à?

Lâm Phiền cúi đầu đáp:

- Nhân mạng bất quá chỉ quá trăm tuổi, người tu chân chúng ta kéo dài tuổi thọ há chẳng phải đó là gian lận hay sao?

Vân Thanh thượng nhân nói:

- Người gian lận gạt người lừa mình.

Lâm Phiền không chịu thua đáp:

- Giống như đại thừa thiên kiếp, tái sinh chính là lừa đảo, thượng nhân có gian lận hay không?

- Trên đầu ba thước có thần linh, thiên đạo mờ ảo sao có thể xem là gian lận.

- Như nhị đại chưởng môn của Tử Tiêu điện, qua đại thừa thiên kiếp sau đó liền bạch nhật phi thăng, nếu như không có thần binh thì làm sao có thể chống đỡ được đại thừa thiên kiếp? Thần binh làm sao mà có? Chính là lúc hắn Nguyên Anh liền trộm dò xét trong lời nói của sư phụ trưởng môn, sau đó trong tỉ thí thắng được một thanh thần binh. Sau khi hắn tu luyện liền xuất hiện tâm cảm kích lẫn xấu hổ. Thế nên hắn mới hướng về sư phụ hắn chịu trừng phạt. Thế mà sư phụ hắn lại xem hắn như kiểu biết sai có thể sửa, thiện niệm lớn lao… Kỳ thật nếu như phân tích kỹ một chút thì tên này chỉ là kẻ sau khi lấy chỗ tốt thì giả vờ giả vịt…

- Khụ…

Truyền công trưởng lão ho khan, tiểu tử ác mồm thật nha, đây là dã sử, dù cũng có tính chân thật đấy nhưng đừng có ăn nói lung tung vậy chứ. Nếu không có thể dễ dàng phá hư quan hệ hai phái đấy.

Vân Thanh thượng nhân thật ra cũng biết đến cái dã sử này, lúc ấy sư phụ của nhị đại trưởng môn có được một thanh thần binh, tuy nhiên lại không cách nào cùng thần binh tâm linh tương thông. Vì việc này nên hắn mới để cho bầy đệ tử tỷ thí, thần binh sẽ được tặng cho người đứng đầu. Kết quả thì có, nhưng mà… bị đồ đệ bán đứng, lại còn giúp đồ đệ kiếm tiền. Nhưng mà việc có bán hay không thì không quan trọng bằng việc đệ tử nhận lỗi. Trên thực thế, nếu không gian lận sẽ không có được thần binh, nếu không có thần binh thì sẽ không qua được đại thừa thiên kiếp.

Nhìn vẻ mặt Lâm Phiền đối với việc gian lận, Vân Thanh thượng nhân cảm nhận được sâu sắc cái vấn đề khó trả lời này. Tên này thân thiết với tên tông chủ lười biếng của hắn, cách nhìn về một vấn đề cũng khác với mọi người nhiều lắm.

Lâm Phiền nói:

- Nếu không thì thượng nhân giúp ta khỏi khổ dịch, ta sẽ giải thích thêm một chút được chứ?

- A, còn có thuyết pháp khác à?

Lâm Phiền gật đầu:

- Cũng như hai cao thủ đánh nhau vậy, đường kiếm chính là những nét bút, biến ảo không ngừng. Chưa bao giờ có chuyện hai cao thủ lại đi so kiếm cho đến lúc hôn thiên ám địa, đến lúc một thanh kiếm bị gãy cả. Ngoại trừ dùng lực đối lực còn có thể lấy xảo đối lực đó mà. Cũng như những ai dùng ngũ hành chi hỏa vậy, so hỏa lực còn chẳng bằng dùng nước khắc chết hắn. Tông chủ và ta đánh cờ, muốn lừa đảo trước hết phải dẫn đi chú ý của hắn, sau đó lại quan sát thế cục kỹ càng, không thể đường đường chính chính mà trộm cờ, như vậy rất dễ bị phát hiện. Mà tông chủ phòng bị ta trộm cờ và quan sát thế cục, hai cái quyện vào một chỗ làm cho phân tâm nên không cách nào có thể ứng phó thế cuộc. Tông chủ ta muốn khắc đi vậy thì phải để cho ta cảnh giác hắn sẽ trộm cờ, làm ta phân tâm. Cho nên có thể nói rằng ta và tông chủ không phải chơi gian lận mà là một loại thuật dùng để đối địch.

Vân Thanh thượng nhân gật đầu:

- Thật sự thì ngươi rất bênh vực tông chủ của ngươi đấy, bất quá thì ngươi nói cũng có lý. Tà đạo đại chiến ba trăm năm trước người chính đạo chúng ta vô cùng cổ hủ, không có khả năng thực chiến, kết quả thì tuy rằng mạnh hơn tà phái nhưng vẫn tổn thương thảm trọng. Mà tà phái thì sao? Điệu hổ ly sơn, giương đông kích tây… Những mưu lượt này của bọn họ đều có thể xem là hạ bút thành văn. Vì cái gì? Vì tà phái cường giả vi vương, được làm vua thua làm giặc. Chúng ta làm người cổ hủ, nhưng khi đối địch nhất định phải có tâm phòng bị tiểu nhân.

Các đệ tử ngay ngắn trả lời:

- Vâng.

- Lâm Phiền, ngươi có thể chơi như thế với tông chủ ngươi. Nhưng mà ví dụ như ngươi chơi với người khác, người khác có thể sinh lòng đề phòng với ngươi hay không? Mọi người bài xích ngươi thì sao?

Có một âm thanh trả lời:

- Thượng nhân minh xét, Lâm Phiền sư đệ chỉ khi đối địch mới dùng đến chút ít thủ đoạn. Đối với đồng môn đều dùng chân thành để đối đãi.

Mọi người tách nhau ra nhìn về người vừa mới nói, hóa ra là Cổ Nham lên tiếng. Vân Thanh thượng nhân có phần hứng thú:

- Cổ Nham, ta nghe nói ngươi ở tông phái cơ hồ không nói lời nào, hôm nay làm sao tự nhiên vì Lâm Phiền đi giải thích?

Cổ Nham đáp:

- Hồi bẩm thượng nhân, nếu như Lâm Phiền sư đệ nói hắn đối với đồng môn dùng chân thành để đối đãi thì có vẻ như không đủ phân lượng, cũng có chút vô sỉ. Ta cũng hắn đồng hành mấy lần nên tự nhiên có tư cách nói giúp hắn.

Lâm Phiền hổ thẹn:

- Ta vốn là thế mà.

Cổ Nham đáp:

- Ta hiểu rõ.

Cổ Nham có ý muốn nói ta không muốn nhìn ngươi vô sỉ như thế nên ta mới ra mặt nói giúp không phải sao? Hẳn là ngươi cho rằng tự mình hiểu rất rõ bản thân đó à?

Vân Thanh thượng nhân có chút cay nghiệt nói:

- Cổ Nham, ngươi định dùng danh tiếng của ngươi để dẫn chú ý của chúng ta đấy à.

Cổ Nham không kiêu ngạo, không siểm ninh hồi đáp:

- Hồi thượng nhân, đệ tử đã sớm bái gia phụ làm vi sư, không có chuyện làm môn hạ của người khác.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 115: Sư nương
Editor: Linh Phong

Vân Thanh thượng nhân nghi vấn:

- Phụ thân ngươi rất có thể cũng đã…

- Tuy cha ta có hành vi không ổn nhưng dù sao ông vẫn là cha ta, người có công truyền thụ và nuôi dưỡng ta.

Cổ Nham nói với cái cách vô cùng kiên quyết, mà tại sao hôm nay Cổ Nham lại nói nhiều như vậy? Chẳng qua là lúc trước Thiên Vũ chân nhân đã đi tìm hắn nói rõ rằng Vân Thanh thượng nhân hy vọng có thể thu hắn làm đồ đệ. Cổ Nham nói như vậy liền có thể nhìn ra là hắn không muốn cho Vân Thanh thượng nhân hy vọng quá nhiều. Dù sao thì tiền bối có bối phận cao gấp ba lần mình nhận thu mình trước nhiều người nhưng mà mình không nhận thì… không phù hợp cho lắm đâu. Cổ Nham tuy ít lời nhưng bù lại hắn khá cẩn thận. Mối quan hệ giữa cha mẹ hắn không tốt làm cho Cổ Nham từ nhỏ đã có thể nhìn được sắc mặt người khác. Không nói cũng không có nghĩa là không hiểu.

Vân Thanh thượng nhân phi thường tiếc hận, hôm nay hắn chính là hướng về phía Cổ Nham, muốn làm sư phụ của tên này. Cổ Nham tu vi tiến triển nhanh hơn thì cũng ít đi phần khả năng hắn đến Huyết Ảnh giáo. Thật không ngờ Cổ Nham lại thẳng thắng nhận định cha mình làm sai nhưng vẫn là phụ thân của hắn như cũ. Phẩm chất như thế càng làm cho Vân Thanh thượng nhân càng thêm đáng tiếc. Nếu không thì chấp nhận thu Lâm Phiền?

Vân Thanh thượng nhân vừa nhìn về phía Lâm Phiền thì thằng này liền vô thức lui về sau một bước. Ngươi muốn cái gì đây hử? Vân Thanh thượng nhân cười khổ, con bà nó chứ, ta là thượng nhân đã qua tiểu thừa thiên kiếp, mắc mớ gì lại không được chào đón vậy chớ? Sớm biết thế phải nắm Bạch Mục đi trước cho rồi.

Truyền công trưởng lão nói:

- Cổ Nham, ngươi tạm lui trước, bây giờ là Lâm Phiền.

- Vâng!

Cổ Nham lui về sau vài bước, ẩn vào trong đám đông.

Lúc này Thiên Y chân nhân một mực không mở miệng lại hỏi:

- Lâm Phiền, thượng nhân nói ngươi tục khí quá nặng, ta muốn biết ngươi ngoài tu luyện đạo pháp thì am hiểu tục việc gì?

Xem có thể chịu đựng được hay không ấy mà.

Lâm Phiền rất vô tư trả lời:

- Tuyên Hòa bài, đá dế…

Thế nên Thiên Y chân nhân câm miệng không nói được câu nào.

Vân Thanh thượng nhân nhìn quanh hồi lâu, những người khác đều cúi đầu. Vân Thanh thượng nhân bất đắc dĩ nói:

- Lâm Phiền, ngươi về trước đi.

Cũng thật là đáng tiếc. Ngọc có thể rèn nhưng lại bởi vì tính cách không hợp. Người tu chân sẽ không cường ngạnh mà uốn nắn tính nết của ngươi, cũng sẽ không trách mắng hay giáo huấn ngươi phải làm thế này thế kia. Tính nết không hợp liền không cách nào chỉ dạy được. Nhìn hành vi của ngươi không vừa mắt thì dạy dỗ thế nào được. Dưa hái xanh không ngọt, cả hai người đều ngột ngạt.

Lâm Phiền trở về, không cao hứng mà cũng không có mất hứng. Trở thành đồ đệ của đối phương có chỗ tốt cũng có chỗ không tốt. Ngươi lại không thể tự theo tính nết của mình mà làm cho sư phụ mình học theo. Lâm Phiền rời nỏi sơn môn lại trông thấy Thiên Vũ chân nhân đứng ở trên vách núi cạnh sơn môn, mắt nhìn ngắm Vân Hải đang quay cuồng mà ngẩn người.

Thuận miệng liền nói:

- Yến quốc dốc lòng muốn lớn mạnh, lo quân lo dân lo nước… Cuối cùng vẫn là diệt quốc.

Thiên Vũ chân nhân quay đầu lại nhìn Lâm Phiền:

- Ngươi biết ta đang suy nghĩ cái gì?

- Hồi chưởng môn, ngươi tự nhiên là nghĩ việc của Vân Thanh môn.

Cùng với thần thức của Lâm Huyết Ca thấu hiểu một hồi như vậy, Lâm Phiền cảm thấy Thiên Vũ chân nhân mới là người đáng thương. Tu tiến vốn là tu tâm cảnh, mà Thiên Vũ chân nhân lại phụ trách mấy trăm miệng ăn, công việc rắc rối lớn nhỏ. Mỗi lần nói chuyện cùng Thiên Vũ chân nhân đều là việc chính tà ma.

Thiên Vũ chân nhân cười hỏi:

- Không ai thu nhận ngươi?

- Không có ai.

- Được rồi, ngươi đi đi.

- Chưởng môn, ta muốn hỏi một câu.

- Ngươi đã lên tiếng như vậy thì cứ nói.

Lâm Phiền cười ha ha:

- Trời phải có mưa, gái phải lấy chồng, mấy thứ này đều không ngăn được. Chưởng môn người cần gì phải quan tâm Ma Giáo định cư ở đâu, cần gì phải quản thực lực Tử Tiêu điện, cần gì phải lo lắng Tà Hoàng sống lại, cần gì phải bận tâm việc của Quỷ Môn.

- Luôn luôn có người muốn quan tâm đúng không?

Thiên Vũ chân nhân giống như cười trả lời:

- Theo cách nói của tông chủ ngươi thì cứ xem ta như đứa bé xui xẻo kia đi.

Kỳ thật Thiên Vũ chân nhân dung mạo rất đẹp, giả dụ như quên đi nàng đã một trăm tuổi mà nói… được rồi, không quên thì Thiên Vũ chân nhân vẫn rất đẹp. Nữ nhân mà Lâm Phiền từng tiếp xúc trong giới tu chân thì Vụ Nhi kiểu nhu thuận, Diệp Vô Song lại là dạng bướng bỉnh, còn có các loại hiền thê. Duy nhất chỉ có Thiên Vũ chân nhân đem lại cho hắn cảm giác phi thường khác, đây là một người phụ nữ mạnh mẽ. Từng cái dậm chân phất tay, từng câu từng chữ đều thể hiện mị lực kinh người.

Lâm Phiền ngăn lại ham muốn của chính mình, mặc dù là người tu chân nhưng cũng ảnh hưởng đạo đức thế tục đấy. Nam tử vừa thành niên đối với cô cô của hắn nói: Cô cô ngươi thật xinh đẹp. Vô luận là hắn có phải thuần túy thấy cô cô hắn xinh đẹp thật hay không nhưng mà nói ra lời này thật sự là trơ trẽn đấy. Trong lòng ngươi có thể nghĩ, thậm chí ngươi có thể nghĩ cùng với cô cô ngươi đi cẩu thả nhưng tuyệt đối không thể nói ra được.

Tuy là người tùy tính nhưng phải bị ước thúc trong giới hạn đạo đức bản thân, bất kể cho ngươi có là người tu chân hay không. Đây là đạo lý mà Lâm Phiền tự nghĩ ra trong lúc ngao du trong mây đấy. Lâm Phiền lại nghĩ tới mẫu thân của mình, cha mẹ ân ái nhưng lại bởi vì môn quy giới luật mà phải bị đuổi khỏi Toàn Chân. Nếu như mình và Thiên Vũ chân nhân ân ái thì có phải để lại cho thế tục chuyện để kể hay không đây.

Biểu huynh biểu muội có thể lập gia đình với nhau hay không? Có thể lại không thể, không thể là bởi vì con của họ sẽ bị dị dạng. Vậy thì không cần con thì sao? Vậy tự nhiên là có thể rồi. Tiến thêm một bước mà nói vậy thì huynh muội thì sao đây? Lâm Phiền nghĩ một hồi liền hiểu rõ đạo của một vài người. Cho dù là Bồng Lai Toàn Chân cũng không có quy chế ngoại lệ, không quy cũ không nên người. Chỉ cần là người thì đều bị các loại đạo đức, cái nhìn, luật pháp ước thúc hành vi. Loại ước thúc này ngoại trừ bên ngoài còn bởi vì bên trong chính mỗi con người.

Trong lúc miên man suy nghĩ, Lâm Phiền đã trở về Chính Nhất sơn. Ngó qua ngó lại không thấy Tây Môn Suất, vì thế hắn liền hỏi thăm, tiểu đồng báo cáo:

- Đệ tử sơn môn truyền lời, nói có một vị nữ tử muốn gặp Tây Môn đạo huynh, Tây Môn đạo huynh nhất định phải đi.

- Vậy mà ngươi cũng tin?

Lâm Phiền là tâm tiểu nhân đó, nhất định Tây Môn Suất muốn đi đến Ẩn Tiên tông xem náo nhiệt nên mới dùng hạ sách đem nử tử ra làm bia đỡ đạn. Sơn môn đệ tử tu vi không quá cao sợ rằng không nhìn thấu hắn. Lâm Phiền nói:

- Ta đi tìm hắn.

Tất cả các núi đều có trận pháp cấm chế, Tây Môn Suất có xông loạn hay không thì đi sơn môn nhìn một chút là biết. Lâm Phiền vừa bay đến sơn môn vừa hỏi, đệ tử sơn môn nói quả thật có một nử tử tìm đến Tây Môn Suất, hai người đã đi về hướng tây rồi.

Lâm Phiền mang theo nghi hoặc bay về phía tây một chốc đã thấy trong đình cách bảy dặm có Tây Môn Suất và một cô nương.

Chỉ thấy cô nương kia… Dù sao cũng rất đẹp, nét đẹp rất khác với những nữ nhân bình thường, rất có hương vị nữ nhân. Cái gì gọi là hương vị nữ nhân? Vụ Nhi, Diệp Vô Song vứt qua một bên cái đi đã, Thiên Vũ chân nhân bởi vì tuổi tác cũng có chút hương vị nữ nhân nhưng không đủ. Mà cô nương này tuy bề ngoài chỉ mới hai mươi sáu, hai mươi bảy nhưng toàn thân đều toát ra mị lực nữ nhân.

Hai người ngồi trong đình thong thả uống trà, cô nương kia nâng chén, nhẹ nhàng từng cử chỉ đều có phong cách quý phái, cô nương nhìn Tây Môn Suất nhưng lại không nhìn thẳng mắt hắn, đây là tránh cho Tây Môn Suất sinh ra cảm khác không thích.

- Xuống đây đi.

Tây Môn Suất đợi hồi lâu mà vẫn thấy Lâm Phiền vẫn ở trên không dò xét, rất không kiên nhẫn lên tiếng.

Lâm Phiền cười ha ha đáp xuống:

- Không ngờ nha, không ngờ ngươi lại thật sự không có đi làm việc xấu.

Cô ngươi kia mỉm cười nhìn Lâm Phiền:

- Vị này chính là Lâm Phiền huynh đệ? Từng nghe Suất nhi nhắc về ngươi.

Lâm Phiền chắp tay:

- Chào… - Nhìn về phía Tây Môn Suất.

- Nàng là sư nương của ta, Mộ Dung Vân.

Tây Môn Suất quanh co giới thiệu.

- Ặc, còn trẻ vậy?

Lâm Phiền rất giật mình, nhìn Thiên Vũ chân nhân nhà ta đi, hơn chín mươi tuổi mà bộ dáng ba mươi. Mà Mộ Dung Vân này lại có bộ dáng hai sáu, hai bảy, hẳn là chỉ mới năm mươi đến sáu mươi thôi nhỉ.

- Đạ tạ Lâm Phiền huynh đệ khích lệ, thiếp thân hữu lễ.

Mộ Dung Vân lúc nhìn thấy Lâm Phiền đã vội đứng lên, lúc này mới hoàn lễ. Không phải là đạo lễ chắp tay mà là phụ nhân chi lễ.

Tây Môn Suất thấp giọng:

- Cái kia… Ta phải ở đây thêm vài ngày, có thể sẽ trở về Tây châu.

- Ừ.

Mộ Dung Vân nhẹ đặt tay lên mu bàn tay Tây Môn Suất. Tây Môn Suất lặng lẽ rút ra, Mộ Dung Vân nói khẽ:

- Tự mình bảo trọng, ta đi trước.

- Vâng!

Mộ Dung Vân lại nhìn Lâm Phiền gật đầu, ánh mắt có chút cô đơn thất vọng. Nàng cố gắng nặng ra chút tiếu dung sau đó xoay người rời đi, ra khỏi đình thì chân đạp một tấm lua bạch sắc mà bay đi.

Lâm Phiền ngồi xuống, tay cầm chén trà, tự rót cho mình một chén:

- Ta tưởng chỉ có ta mới đem đồ ăn trong Càn Khôn giới chỉ, không ngờ Tây Môn Suất ngươi lại ném luôn cả bàn trà vào, mà còn là bàn trà Chính Nhất tông chính hiệu của ta nữa này. Ngươi là tiểu tặc trộm bàn trà à?

- Không cần ngươi nói lảng sang chuyện khác, nàng là sư nương ta, cũng là… người ta yêu.

Tây Môn Suất không nhanh không chậm nói.

Cái này… Việc này tuy có thể cảm nhận được cả hai có gian tình, nhưng ta không muốn hỏi đấy. Ngươi đã nói vậy thì ta chỉ có thể hỏi tiếp thôi. Lâm Phiền nói:

- Sư phụ ngươi…

- Sư phụ ta đối với ta thật sự không tệ, nhưng làm việc có chút… Mộ Dung Vân vốn là đồ đệ của hắn, thời điểm nàng mười sáu tuổi đã bị hắn… cưỡng gian, khuất phục hắn. Hơn hai mươi năm sau lại thu ta làm đồ đệ. Trước khi sư phụ ta chết vài năm liền xuất hiện nghi ngờ với nàng, lo nàng hướng về ngoại nhân bên ngoài, muốn đem đi bảo bối cho người ngoài. Không chỉ thế, hắn còn lo nàng mưu hại hắn, cướp đoạt pháp bảo của hắn. Thế nên mới đem Thất Phá Kỳ truyền cho ta, để ta quan sát sư nương lúc hắn bế quan. Kết quả… kết quả là chúng ta lâu ngày sinh tình, nhưng vì bối phận là trở ngại nên một mực chưa vượt qua giới hạn. Trước khi sư phụ ta chết thì chửi bới nàng, còn làm nàng bị thương nặng. Sau khi sư phụ ta chết thì ta giúp nàng chữa thương, sau đó…

Tây Môn Suất đứng phắt dậy:

- Rồi sau đó ta rời khỏi Hắc sơn, du đãng khắp nơi. Sư phụ ta đối với ta như con mình, nhưng mà…

- Trà này thật sự không tệ, ngươi đó nha, trộm bàn trà thì coi như xong, còn trộm lá trà, nước suối Chính Nhất tông đều thu vào túi…

- Uống con mẹ ngươi.

Tây Môn Suất muột cước đạp bay bàn trà, tâm tình có chút kích động.

Lâm Phiền giơ một chén trà nhấp một ngụm:

- May mắn, may mắn ta nhanh tay lẹ mắt.

- Ta biết ta là súc sinh, nhưng ta thật sự… thật… yêu nàng…

- Được rồi, ngươi làm ta khó xử đây này.

Lâm Phiền cười khổ.

- Thần tiên đánh nhau phàm nhân gặp nạn, trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết. Tây Môn Suất ơi là Tây Môn Suất, theo như tính cách của ta thì yêu liền yêu, phân vân làm cái máu gì. Nhưng mà ta không thể khuyên ngươi như vậy được, như vậy thì ta há chẳng phải súc sinh như ngươi hay sao. Ta phải khinh bỉ ngươi, chà đạp ngươi, chửi bới ngươi, cùng ngươi phân rõ phẩm đức cao thượng ra sao. Có thể là kỳ thật… chuyện này ta cũng không rõ.

Thế tục đạo đức chính là như vậy, ngươi đồng dạng quan điểm đạo đức với người khác thì phải cùng Tây Môn Suất phân rõ giới hạn. Nếu ngươi giúp Tây Môn Suất nói chuyện, ủng hộ hắn thì tất cả mọi người sẽ phân giới hạn với ngươi.

Lâm Phiền nói:

- Mạng ta do ta không do trời, giáo lý Ma Giáo hình như có câu này.

- …

Tây Môn Suất im lặng không nói câu nào.

Lâm Phiền thấp giọng:

- Trọng điểm chính là: Không ai biết rõ nàng là sư nương của ngươi.

- …

Tây Môn Suất nhìn Lâm Phiền suy nghĩ một hồi, hỏi:

- Ta có nên giết ngươi diệt khẩu không?

- Giá thu mua ta rất rẻ nha.

Lâm Phiền trả lời.

Tây Môn Suất cười:

- Mấy ngày sau gặp ngươi.

Nói đi liền ném Càn Khôn quyển ra, đuổi về phía tây.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 116: Lâm Nguyệt lâu
Editor: Linh Phong

Hỏi thế gian tình là gì… Lâm Phiền khó khăn lắm mới có được mấy giây thâm trầm, sau đó hắn tiêu soái vung tay lên, trúc kiếm nơi chân, hướng về phía Vân Thanh môn mà đi. Được rồi, đối với Lâm Phiền thì câu nói: Hỏi thế gian, tình là chi vẫn chỉ là một câu hỏi. Bất quá thì Lâm Phiền biết rõ, Tây Môn Suất muốn ở cùng Mộ Dung Vân, Mộ Dung Vân cũng muốn ở cạnh Tây Môn Suất, hai người một chỗ cùng nhau vui vẻ, hai người không ở chung lại càng thương tâm. Chỉ đơn giản như vậy.

Đạo đức chỉ căn cứ theo người thống trị mà biến hóa, như Vũ Mị Nương vốn là vợ nhỏ của Lý Thế Dân, sau khi Lý Thế Dân qua đời liền trở thành vở cả của con trai Lý Thế Dân. Có người chỉ trích không? Nhất định là có, nhưng ngươi có chỉ trích thì chẳng có nửa điểm liên can đến việc Vũ Tắc Thiên làm hoàng đế. Bởi vì nàng là người đứng đầu, đạo đức và quy tắc do nàng định đoạt.

Người tu chân trải qua bách gia trỗi dậy, hoàng lão chi đạo, nho gia độc tôn học thuật… mãi cho đến khi tam cương ngũ trường mới đối với phương diện này cởi mở đôi chút. Ví dụ như Lâm Phiền cưới chưởng môn, mọi người sẽ có chút ý kiến phản đối nhưng cũng không thành phong ba quá lớn. Lấy sư nương… cái này lại liên quan đến vấn đề luân lý, một ngày là thầy suốt đời là cha. Đây cũng là vấn đề mà tâm khảm Tây Môn Suất cảm thấy khó chịu.



Lại thêm nửa con trăng, sau khi có Tật Phong châm thì hứng thú của Lâm Phiền với Thiên Mang tâm pháp lại tăng vọt, nhàn hạ thì đi dạo trong thư viện Thanh Vân, đối với Ngũ Hành đạo thuật lại có phần hứng thú. Bất quá thì đạo thuật trung giai lại không có đường học cấp tốc. Như lúc Lâm Phiền dùng chướng nhãn pháp ấy, đạo thuật cơ bản, nắm rõ pháp môn liền có thể thi triển. Đạo thuật Trung giai lại có hai biện pháp sử dụng. Mặc niệm, loại này chính là mượn thần linh chi lực. Bấm niệm pháp quyết thì đa dụng trong Ngũ hành.

Tật Phong châm quá nhanh, nhanh đến mức Lâm Phiền điều khiển cũng cảm thấy khó khăn. Lâm Phiền tu luyện Thiên Mang tâm pháp nhằm đề cao năng lực quan sát, điều khiển chín châm với tốc độ không đồng nhất, lúc nhanh lúc chậm. Giới hạn cao nhất hiện giờ của Lâm Phiền chính là mười lăm cây châm. Tật Phong châm một hóa ba, ba hóa chín, chín hóa hai mươi bảy, hai mươi bảy châm vừa ra thì chúng nó bắn tới xứ nào Lâm Phiền cũng không biết, đừng nói tới chuyện đem hai mươi bảy cây trâm trở về. Mà muốn điều khiển hai mươi bảy cây châm lại cần tới vĩ mô toàn cục.

Mà đúng lúc này lại có một phần thư đưa đến Vân Thanh môn. Là Lôi Sơn Lôi Chấn Tử gửi cho Lâm Phiền. Nội dung đại khái chính là nghe đến việc của Trương Thông Uyên, lòng thổn thức không thôi, nếu như Lâm Phiền đạo huynh có rảnh thì đi dò xét tên kia một chút, nhắc nhở hắn lời hứa với Lôi Sơn. Tại sao lại là Lâm Phiền? Lôi Chấn Tử là địa trí giả ngu, biết rõ Tử Tiêu điện hiện giờ không ai thèm đoái hoài tới Trương Thông Uyên, mà Lâm Phiền và Trương Thông Uyên quan hệ lại không tệ cho nên mới khẩn cầu Lâm Phiền đi nhắc nhở Trương Thông Uyên một chút, ngươi đừng quên việc cầu hôn.

Đã lâu rồi không xuất môn, lấy cái này làm cái cớ quan minh chính đại được rồi này. Lâm Phiền lập tức phóng về phía đại điện xin nghỉ. Tam Tam chân nhân xuất môn đến giờ chưa thấy về, Lâm Phiền là đại sư huynh, muốn ly khai cần phải thông báo một tiếng. Bất quá thì việc nhỏ này không cần làm phiền đến Thiên Vũ chân nhân, một tên đệ tử ghi chép là được rồi.

Tây Môn Suất thật là một tên không có chữ tín, nói mấy ngày thì cả nửa tháng không thấy mặt mũi. Mấy đứa đang yêu nói đừng nên tin.

Từ sau khi Lôi Vân Tử đền tội, Đông châu và Tiểu Đông châu đều không có tin tức gì của Quỷ Môn, nhưng mà Tầm Long Cung Ma Giáo lại phát hiện Quỷ Môn đang trở thành xu thế ngày càng nghiêm trọng ở Vân Châu. Vân Châu có không ít môn phái tu chân, lớn nhất là Thiên Côn Môn, mà Thiên Côn Môn lại không để ý đến thế sự, môn phái nhỏ cũng chỉ quyết tuyết trước cửa nhà, phụ cận môn phái mình xuất hiện Quỷ Môn thì phái người đi truy sát nhưng không có truy kích và điều tra.

Trung châu binh hùng tướng mạnh, quốc thái dân an, vừa là quốc gia cường đại nhất mười hai châu. Bởi vì nó có ưu thế nằm ở trung tâm, buôn bán phát đạt, mà chức nghiệp xưa nhất là kỹ nữ cũng có chút thịnh vượng. Địa vị kỹ nữ chịu ảnh hưởng bởi vì là nghề nghiệp xưa cũ, trước kia địa vị kỹ nữ tương đối cao, về sau lại rơi xuống hạ đẳng. Mà hiện tại và tương lai lại không giống nhau, tương lai kỹ nữ là đàm luận giá cả mới bắt đầu giao dịch, mà bây giờ kỹ nữ tinh thông cầm kỳ thi họa, muốn ngủ cùng thì các nàng phải để mắt đến ngươi mới được. Đương nhiên là người có tiền cũng là một bộ phận mà kỹ nữ để mắt tới.

Kinh thành Trung châu phồn hoa nhất có Phong Nguyệt Phường, nghe đồn hoàng đế có ba ngàn cung tần mỹ nữu còn chưa thấy đủ, thường xuyên cải trang đi Phong Nguyệt Phường cẩu thả. Mà ở nổi danh nhất Phong Nguyệt Phường lại là Lâm Nguyệt Lâu, Lâm Nguyệt Lâu có bát đại danh kỹ, thế nhân đều biết đến, tài tử phong lưu thơ từ ca phú lại càng nâng tiếng. Đứng đầu Bát đại danh kỹ chính là cô nương gọi là Hồng Ngọc, cô nàng chỉ mới mười tám tuổi. Cha nàng vốn là trấn quan Đại tướng quân, những bởi vì thu hối lộ lại còn hại nhân mạng, bị phán trảm lập quyết. Mà con cái thì nam sung công, nữ sung kỹ. Hồng Ngọc lúc ấy chưa đến mười tuổi, bị lão bản Lâm Nguyệt Lâu nhìn trúng, ra tay mua về. Trải qua sáu năm bồi dưỡng, mười sáu tuổi đã bắt đầu đón khách, một bước thành danh khắp kinh thành, nghe đồn hoàng đế muốn đến Lâm Nguyệt Lâu cũng phải chải đầu vuốt tóc.

Một đôi tay ngọc ngàn người gối, một đôi môi đỏ mọng vạn người phẩm. Người đọc sách tựa hồ xem thường kỹ nữ, nhưng lại bởi vì được lọt vào mắt xanh mà tự hào kiêu ngạo. Lâm Phiền hiện tại chính là người đọc sách kia, hắn mặc quần áo thư sinh, thoạt nhìn giống như là sỉ tử đến kinh thành đi thi.

Tại lầu một Lâm Nguyệt Lâu có một đại sảnh, danh kỹ đứng đầu môn bảng đang cầm tỳ bà mà động, mà một tên thân thể cường tráng đang đứng vặn vẹo thân hình trước danh kỹ, nương theo tiết tấu mà cử động. Giống như khiêu khích, tựa như dụ dỗ, mà danh kỹ đứng đầu cũng không keo kiệt vứt nhẹ mị nhãn, phối hợp với nam tử kia.

Lâm Phiền cho quy nô hai lượng bạc, quy nô nhìn một hồi tựa hồ rất xem thường, bất quá vẫn tìm cho Lâm Phiền chỗ ngồi. Từ xưa phái nữ đã có tục bó chân, nhưng không thành phong trào. Một mạch cho đến Nam tốn chu hi địa sư xuất hiện… Mà kỹ nữ đều là người chân nhỏ, làm sao từ nhà có thể đến Lâm Nguyệt Lâu đây? Chính là do nam tử chở đi, nam tử thành quy trạng, cho nên ở kỹ viện làm công việc phục vụ, cũng được xưng là quy nô.

Tên đực rựa đang khiêu vũ kia chính là Trương Thông Uyên, hắn uống có chút say, cơ bản thì rượu của thế gian không có khả năng làm cho Trương Thông Uyên say, thế nhưng hắn say bởi vì một là hắn không vận chân khí, hai là không bức rượu ra ngoài, mặc kệ cho rượu gây tê, vui vẻ sảng khoái một trận. Lâm Phiền ném ra một kim nguyên bảo hô:

- Đến đây, lộn cho gia một cái.

- Tới đây.

Trương Thông Uyên không ngẩn đầu nhìn, lộn ngã một vòng rồi thu hồi kim nguyên bảo.

Lâm Phiền vứt thêm một kim nguyên bảo nữa:

- Tới, sủa hai tiếng.

Trương Thông Uyên lập tức cúi người, lúc này nữ tử đàn tỳ bà dừng tay, vịn lấy Trương Thông Uyên, nghiêm mặt nói với Lâm Phiền:

- Vị đại gia này, tới nơi này tìm việc vui là tốt rồi, cần gì giày xéo người khác? Hắn tuy nghèo rớt mùng tơi nhưng lại không phải nô bộc của Lâm Nguyệt Lâu.

- Hử? Nhìn ngươi rất quen.

Trương Thông Uyên nửa say nửa tỉnh nhìn Lâm Phiền, sau đó cười to:

- Lâm Phiền, đến đây, cùng chơi đi.

Nói xong liền không nói hai lời xách Lâm Phiền lên sân khấu, vị đầu bài thấy có chút loạn liền nói:

- Đại gia thứ lỗi, hắn uống nhiều rồi.

- Vậy thì thanh tỉnh lại.

Lâm Phiền nắm tóc Trương Thông Uyên kéo đi, chỉ để lại Hồng Ngọc thét chói tai, vài tên quy nô quát lớn. Lâm Phiền một đường đem Trương Thông Uyên kéo đến phòng bếp hậu viện, trong phòng bếp có miệng giếng cổ, trước ánh mắt soi mói của quy nô và Hồng Ngọc, Lâm Phiền đem Trương Thông Uyên ném vào trong giếng.

- Tặc tử, dám ra tay đả thương người khác.

Cửa sổ lầu hai bị phá vỡ, một nữ tử hồng y nhảy ra, một chiêu uyên ương liên hoàn toái liền đá về hướng Lâm Phiền.

- Hả?

Móa nó, mỹ nữ còn là cao thủ võ lâm nữa à. Lâm Phiền còn chưa biết chống đỡ thế nào liền bị bốn cước đá thẳng vào ngực, nghĩ một chốc liền lui về sau mấy bước.

Mỹ nữ kia mắt bắn tinh quang, mặt như ngọc thạch, ngũ quan xinh đẹp lại mang theo một tia anh khí, mỹ nữ hô:

- Nhanh kéo Trương điên khùng lên.

Người đằng sau liền hớt hải chạy về phía giếng cổ, mỹ nữ đề phòng nhìn Lâm Phiền:

- Thấy các hạ có thể đỡ được Uyên Ương cước mà không bị thương chắc hẳn cũng là võ lâm đồng đạo.

- Cái này…

Lâm Phiền gãi đầu, nói thế nào đây nhỉ. Việc này giống như quan sai thị trấn và quan sai kinh thành vậy, hoàn toàn không cùng một cấp bậc.

- Hồng Ngọc tỷ, người chìm rồi.

Hồng Ngọc sốt ruột, lui về sau hai bước, nắm lấy dây thừng bên cạnh giếng nhảy xuống. Lâm Phiền tặc lưỡi thầm khen, khó trách Trương Thông Uyên số mơ mơ màng màng, nguyên lai có vị hồng nhan tri kỷ này.

Trong lúc mọi người đang chờ đợi liền đột nhiên có một đạo hắc ảnh bay lên, Trương Thông Uyên ôm Hồng Ngọc ra khỏi giếng, đặt nàng ở một bên. Lâm Phiền cười tủm tỉm:

- Tỉnh rồi à?

Hồng Ngọc nghi hoặc:

- Hắn là bằng hữu của ngươi? Ngươi biết võ công?

Trương Thông Uyên lắc đầu, mặc niệm pháp quyết:

- Tật.

Toàn bộ người trong đình viện liền bị định thân.

Lâm Phiền cả kinh:

- Ngươi muốn bá vương ngạnh cung?

- Ngạnh con mẹ ngươi, bà già nhà nó, vốn dĩ ta cảm thấy Lâm Nguyệt Lâu yêu khí phóng thẳng tận mây, một mực nằm vùng tại đây. Không ngờ con yêu này lại tiềm phục trong giếng cổ.

- Phải không cha?

Lâm Phiền nghi vấn. Trương Thông Uyên cười ha ha:

- Đương nhiên không phải… Bạch Hồng Quán Nhật.

Một đạo trường ảnh bay lên, một thanh bảo kiếm từ lầu hai bay đến tay Trương Thông Uyên, hắn thuận tay liền phóng kiếm xuống:

- Giao xà năm trăm năm cũng muốn gây sóng gió?

- Túi càn khôn của ngươi rớt xuống rồi kìa.

Lâm Phiền bay qua một bên, mặc niệm pháp quyết. Một cổ khí vô sắc tán ra, người trong đình viện chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

Giao xà tựa hồ biết được lợi hại nên không hề xuất đầu, mà Trương Thông Uyên lại trực tiếp xông vào miệng giếng:

- Lâm Phiền, ngươi tới đây làm gì?

Lâm Phiền đáp:

- Ta nói này, làm người cần phải có chữ tín có được không?

- Ta còn chưa thiếu tiền ngươi.

Trương Thông Uyên trả lời bên trong giếng cổ.

- Không nợ ta, nhưng mà ta là chân chạy vặt, thông báo ngươi một tiếng, Lôi Chấn Tử hỏi ngươi chừng nào đi cầu thân.

Trương Thông Uyên bay lên giếng cổ, nhíu mày trầm tư:

- Có việc này nữa à?

Lâm Phiền hỏi lại:

- Ngươi cứ nói xem?

- Chờ ta hàng phục nó trước đã.

Trương Thông Uyên nhân kiếm hợp nhất xông vào đáy giếng. Giao long năm trăm năm rất sáng sợ, giao xà năm trăm năm lại yếu ớt đáng thương. Trương Thông Uyên thần binh nơi tay, thuần thục giải quyết chiến đấu, đáng tiếc rằng Trương Thông Uyên không có Vô Tâm đằng, giao xà tự bạo nội đán hóa thành tro bụi.

Lâm Phiền tản đi pháp quyết, mọi người tỉnh lại, Trương Thông Uyên vung tay lên:

- Huynh đệ ta tìm ta, đa tạ thu lưu, tạm biệt.

Hồng Ngọc một tay bắt lấy tay áo Trương Thông Uyên:

- Ngươi phải đi sao? Ngươi muốn đi đâu?

Có gian tình, chắc chắn có gian tình, Lâm Phiền lấy cái ghế ngồi xuống. Trương Thông Uyên nói:

- Trời đất bao la tự nhiên có chỗ để ta đi, Lâm Phiền, có tiền không?

- Có.

Lâm Phiền vương tay vào lồng ngực, từ trong túi Càn Khôn lấy ra một cái túi nhỏ ném chó Trương Thông Uyên, Trương Thông Uyên mở ra nhìn, bên trong toàn bộ đều là vàng lá. Hắn đem gói to đưa cho Hồng Ngọc:

- Tự mình đi chuộc thân đi.

- Lang quân hữu tình, thiên sơn vạn thủy, núi đao biển lửa thiếp thân cũng đi theo lang quân.

Trương Thông Uyên không nhịn được nói:

- Lão tử muốn đi cầu hôn. Anh hùng khí đoản, nữ nhi trường tình. Tạm biệt.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 117: Thiên Côn
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền và Trương Thông Uyên rời khỏi Lâm Nguyệt Lâu:

- Ngươi thật vô cùng phóng khoáng đó.

- Nói nữa thì ta và ngươi đánh một trận.

Trương Thông Uyên trợn mắt nói. Lâm Phiền không chút sợ hãi đáp lại:

- Trước khi đánh một trận thì trả ta tiền cái đã.

Tiền? Trương Thông Uyên nói:

- Ta đi đâu moi tiền lẻ vậy chứ… Mà ngươi nói là Lôi Chấn Tử truyền thư cho ngươi? Vậy mà cũng tính là thật à, chẳng phải chỉ là đi ngang nhìn cái thôi sao? Ta hướng tới Lôi Sơn cầu thân, bọn họ bằng mọi cách từ chối, sau đó lại bảo ta đi, phiền toái như vậy làm chi chớ?

Lâm Phiền cười hì hì đáp:

- Nếu như nhàm chán như vậy thì cần gì ta tự thân chạy tới đây. Trương Thông Uyên, Lôi Chấn Tử kia thực ra thì ngoài thô trong mảnh, là đại trí giả ngu. Trước tiên bày ra quy củ, lấy thân phận của ngươi nhất định không có lý do thoái thác, vậy thì ngươi sẽ đem việc cầu hôn đáp ứng. Tin ta đi, chỉ cần ngươi đi Lôi Sơn cầu tình thì người ta sẽ lập tức đáp ứng, tuyệt đối không chút từ chối.

- Khoan khoan, không thể nào vậy đâu đúng không?

Trương Thông Uyên kinh hãi:

- Lôi Chấn Tử nhìn thuần hậu vậy, tâm địa có ngoan độc như thế hay không? Cái này… phải làm sao bây giờ?

Lâm Phiền nói:

- Trương Thông Uyên, Lôi Chấn Tử cũng được xem như là đệ tử tinh anh của Lôi Sơn, có chức vụ trong người. Mà ngươi thì sao, mang danh là Hành chính tổng hợp sử, có ai không biết ngươi đang bị lạnh nhạt hay không. Cái tâm ý này của bọn họ… xem như không tệ.

- Trương Thông Uyên ta đường đường là đại trượng phu, sao có thể bị nữ tử bức hôn… Hừ, nói sao đi nữa thì Lôi Thống Thống kia thủ đoạn cũng cao minh đấy. Lúc ấy ta chỉ chú ý đối địch làm gì có thời gian rảnh đi nhìn thân thể nàng, ta đây có thể phân thân nữa à?

Tiện nghi còn chưa có chiếm thì đã phải lãnh nợ đầy mình rồi.

- Đi trước rồi nói sau, mà này, Hồng Ngọc kia một mực bám theo đấy.

Lâm Phiền nhắc nhở.

- Chỉ trách anh hùng khí của ta quá lớn.

Trương Thông Uyên tỏ vẻ vô cùng đau đớn, Lâm Phiền lập tức khinh bỉ hắn. Ra khỏi kinh thành, tới một vùng ngoại ô hai bên không một bóng người, cả hai lập tức biến mất. Hồng Ngọc tới sau thì đã không còn thấy bóng dáng ai nữa rồi. Nàng chỉ là một vị khách qua đường, như bọt nước trong biển rộng. Trương Thông Uyên đến giờ còn chưa để trong lòng, có lẽ ngay cả tướng mạo của nàng cũng chưa từng để ý đến.



- Âm Hồn khô tà môn như vậy?

Trương Thông Uyên dùng thủy hệ đạo pháp tẩy đi mùi rượu trên người mình, một bên điều khiển Bạch Hồng kiếm mà bay.

- Cái này không quá tốt, ví dụ như danh môn đệ tử đều biết nơi chôn các bậc tiền bối, trộm được đầu lâu tu luyện vậy thì lập tức liền trở nên lớn mạnh rồi.

Lâm Phiền nói:

- Âm Hồn khô cần khô lâu mới, niên đại càng lâu lại càng vô dụng. Hô Duyên Báo đâu chỉ biết có Vô Lượng Vấn Thiên và Phiêu Bình, hiển nhiên là bởi vì niên đại quá lâu, địa hồn bạc nhược yếu kém nên dù cho luyện chế thành pháp bảo cũng không thể trọn vẹn.

- Vậy thì tốt nhất vừa hiện liền phải giết à?

Trương Thông Uyên bất mãn:

- Cái Thiên Côn môn kia đang làm cái quỷ gì đây? Chưởng môn ta nên thúc giục bọn họ mới phải chứ. Nếu không thì cũng phải phái đệ tử tinh anh tiến tới Vân Châu tiễn trừ đi chớ.

Lâm Phiền cười:

- Trương Thông Uyên, ngươi giờ chỉ là hành chính tổng hợp sử, phụ trách hậu cần. Mấy vụ này… ngươi đừng hỏi tới.

- Ha ha, không sao. Nếu như chúng ta đi Lôi Sơn sao không ghé qua bái phỏng Thiên Côn môn luôn nhỉ.

Lâm Phiền lắc đầu:

- Thiên Côn môn là Toàn Chân nhất mạch, không thích khách lạ tới quấy rầy. Nhắc tới chuyện tu tiên, ta cảm thấy Bồng Lai mới chính là Toàn Chân, càng có thêm nhân khí, tiên khí. Đáng tiếc bọn họ xem chúng ta giống với đạo sĩ tầm thường.

- Cảnh giới của toàn bộ Toàn Chân nhất mạch đều có tiến triển rất nhanh. Tích cốc của chúng ta cũng dựa theo Toàn Chân mà tập luyện, uống gió ăn sương, hạn chế ngũ cốc khí vào thân, thanh tâm quả dục, dùng linh khí của thiên địa mà quán thâu toàn thân. Tựa hồ thì khác nhau không lớn, điểm khác nhau duy nhất chính là xuất phát điểm vào đời. Thiên Côn môn là đoạn dâm cấm dục, nhưng mà đó chỉ là áp chế. Tâm pháp của bọn họ cũng là thế, đoạn dâm cấm dục thì tu vi tăng nhanh. Bất quá, một khi không thể thủ thân nữa thì tu vi sẽ không tiến mà lùi. Thiên Côn môn và Phật gia đại thừa giống nhau, sau khi xuất gia sẽ không nhận cha mẹ thế tục, không có liên hệ với thế tục không lo không lắng vậy thì họ chủ động vào đời làm chi? Đây không phải là tự sinh phiền não à?

Trương Thông Uyên vỗ tay một cái:

- Mặc kệ là Thiên Côn môn có nguyện ý hay không, có cao hứng hay không, ta cũng phải đi bái phỏng một lần.

- Đừng có làm loạn, lỡ như Thiên Côn môn truyền thư cho chưởng môn của ngươi nói nươi quấy rầy minh hữu, ngươi gánh không nổi đâu.

- Ha ha, đã không nhập thế thì cần gì vì ta mà đi nhiều chuyện? Rốt cuộc thì ngươi có đi không?

Trương Thông Uyên hỏi.

- Tất nhiên.

Bất quá thì lại nghe chưởng môn ta giảng đạo lý thôi.

- Vậy thì để ta xem phong cách Toàn Chân và đạo sĩ nhập thế chúng ta có gì khác biệt nào.

Có thể thấy Trương Thông Uyên đối với việc mình bị lạnh nhạt mà tâm sinh oán hận, cũng không có lòng đi tranh thủ để thoát khỏi cảnh bị ghẻ lạnh, tâm tính phi thường tốt. Những ngày Trương Thông Uyên lăn lộn tại Lâm Nguyệt lâu cũng không phải là cẩu thả với vị đứng đầu bảng, mà hắn một mặt biểu diễn tại Lâm Nguyệt lâu như nghệ nhân xiếc, một mặt nhìn xem thái độ phàm trần. Lâm Phiền nhận ra nguyên nhân lớn nhất chính là Trương Thông Uyên không muốn những huynh đệ trước kia xấu hổ. Lúc trước hắn là nhị đại đệ tử của lão đại, được nhiều người ủng hộ. Hiện tại các đệ tử cùng hắn thân thiết không tốt, không thân thiết lại càng không hay. Trương Thông Uyên đối với điểm này có chút chán ngán thất vọng, không giải thích được nên đi đến Lâm Nguyệt Lâu, sau đó lại tiến vào bên trong.

Điều khiến cho Trương Thông Uyên cảm thấy an ủi sâu sắc nhất chính là Lâm Phiền vốn không phải đến cười nhạo kẻ từng là đệ nhất nhân vật như hắn, mà rất nhiều sư huynh đệ cũng đã lặng lẽ đến Lâm Nguyệt lâu khuyên Trương Thông Uyên rời khỏi nơi này. Lâm Phiền vừa nghe qua liền nở nụ cười:

- Liệt Hỏa lão tổ cũng tới thăm ngươi à? Ta đoán nhất định đã nói rất nhiều điều khó nghe với ngươi đúng không?

- Không, tuy rằng ta rất ghét hắn, thế nhưng mà… hắn lại là kẻ duy nhất khuyên bảo ta trở về núi, hơn nữa có thể làm ta động lòng đấy. Ngôn ngữ chân thành, thái độ lại hiền lành… Lâm Phiền, ngươi nói xem vì sao người xấu và người tốt lại không ghi gì trên mặt vậy chớ.

Lâm Phiền vẫn còn chưa hiểu lắm. Trương Thông Uyên nói:

- Liệt Hỏa lão tổ đã có thể làm ta tâm động, vậy thì tín nhiệm của chưởng môn với hắn… cũng không thể nào đâu phải không?

- Mấu chốt của vấn đề là hiện giờ người không có bất kỳ chứng cớ nào chứng minh Liệt Hỏa lão tổ là người xấu.

Lâm Phiền như có điều suy nghĩ nói tiếp:

- Thời điểm ngươi có thể chứng minh, có lẽ Liệt Hỏa lão tổ đã hoàn toàn khống chế đại cục… Tới Thiên Côn môn rồi à?

Lâm Phiền không dám khẳng định.

Vân Thanh môn, Tử Tiêu điện đều có sơn môn đệ tử nhằm ngăn cản ngoại nhân tiến vào. Mà Thiên Côn môn này không có sơn môn, dãy núi bên ngoài có một tầng sương mù dày đặc bao vây, tuy là vắng vẻ cũng như ít có người vào núi, nhưng mà bọn họ cũng vẫn không muốn bị ai quấy rầy như cũ. Màn sương mù dày đặc này chính là một loại trận pháp đơn giản, ngươi từ nơi này đi vào thì cũng từ nơi này đi ra. Lâm Phiền chỉ là nghe nói chứ cũng không biết nơi tọa hạ của Thiên Côn sơn, Trương Thông Uyên đã tới một lần, chỉ ở bên ngoài chờ tông chủ nên không có tiến vào, nhưng hắn lại biết rõ vị trí.

- Có lẽ.

Trương Thông Uyên và Lâm Phiền phi thăng lên đến mây, rồi sau đó từ đám mây đáp xuống dưới, vượt qua đám sương mù dày đặc, Thiên Côn môn thình lình xuất hiện dưới chân. Trương Thông Uyên nói:

- Người tu chân muốn bái phỏng sơn môn thì không thể bay qua sơn môn, mà phải bay lên mới vào được. Bà nội nó, quy cũ so với chỗ khác còn nhiều hơn.

Thiên Côn sơn có vân hải lượn lờ, có gió thổi nghịch, đằng sau là lầu các ẩn hiện, tiên hạc nhẹ bay, so với Thanh Vân môn hay Tử Tiêu điện càng có tiên khí hơn. Sơn môn chỉ là một đạo môn, không ai trông coi, đi về phía trước một đoạn liền gặp một đoạn đường bậc thang nhỏ, quanh co, đi thêm khoảng một nén nhan rốt cuộc cũng gặp được người.

Hai lão đạo râu tóc bạc trắng, mỗi người đều cầm phất trần, đang ở bên rừng trúc mà hạ cờ vây. Lâm Phiền chợt nhớ tới một câu chuyện dân gian xưa: Có ngời nào đó vào núi xem đánh cờ, không ngờ một ván đã là một năm. Trương Thông Uyên đang chuẩn bị hỏi thăm thì Lâm Phiền liền ra hiệu chờ chút, ở một bên dừng chân cái đã. Không phải Lâm Phiền không muốn quấy rầy họ mà tên này đang nhìn kỳ cuộc.

Cờ đối với Lâm Phiền khá là quen thuộc, đối vơi cờ vây chỉ mới là giai đoạn nhập môn nhưng vẫn có thể nhìn ra, hai người này đều không có lòng tranh thắng thua, cứ bình tĩnh, tao nhã mà hạ cờ, hơn nữa còn không để cho đối phương sinh ra cảm giác uy hiếp. Lại nhìn thêm một hồi, nội tâm Lâm Phiền liền cười. Một bên là hạ cờ treo vị trí của Thất Tinh Bắc đẩu, người còn lại thì hạ cờ theo hình thái Cửu Cung đồ.

Lâm Phiền nổi lên tâm tính thiếu niên:

- Hai vị tiền bối, ai là người thắng đây?

Đạo nhân bên trái mắt không nhìn Lâm Phiền, hỏi ngược lại:

- Đánh cờ, nhất định cần phải thắng bại sao? Lòng ta tại cờ, chỉ cần tiêu khiển là được.

Câu này thật khó có thể phản bác, giống như hài đồng đi chơi vậy, không phải vì cuối cùng ai là người thắng mà là hưởng thụ quá trình đi chơi đấy. Thật sự có vài phần trở về nguyên bản, chơi cờ… kể cả thi đua thì khởi nguồn cũng chỉ là để tiêu khiển.

Trương Thông Uyên mất kiên nhẫn hỏi:

- Thiên Côn môn có quản việc người khác bái phỏng hay không?

- …

Kỳ thủ bên phải đưa tay, ý bảo hai người cứ tiếp tục đi về phía trước.

Đi thì đi, tiếp tục leo, đi ngang qua một vài đạo nhân đang hạ cờ, tĩnh tọa,… rốt cuộc cũng trông thấy hai tên mặc trang phục đệ tử đứng ở trên đường, hai gã đệ tử tiến lên một bước:

- Vô lượng thọ phúc, cư sĩ đến Thiên Côn môn có việc gì?

Trương Thông Uyên chấp tay:

- Ta là đệ tử Tử Tiêu điện, bởi vì Quỷ Môn tràn lan ở Vân châu nên đến cầu kiến chưởng môn quý phái.

- Chuyện của Quỷ môn Thiên Côn môn đã biết, chưởng môn công việc bề bộn không tiện quấy rầy, mời hai vị trở về.

- Mộng Uyển?

Lâm Phiền nhìn thấy phòng bên đường đi ra một người quen, lập tức mời đến. Lần trước là một đám cùng nhau đi Bắc châu điều tra Thanh Bình môn.

Mộng Uyển vẫn thoát tục tươi mát như cũ, không giận không hờn, không cười không lo nhìn về phía Lâm Phiền, sau đó không sợ hãi bước tới:

- Vô lượng thọ phúc, đệ tử đạo hiệu Thanh Nhã.

Toàn Chân nhất mạch đều xưng hô đạo hiệu, hơn nữa còn nghiêm khắc sắp đặt bối phận. Như Mộng Uyển vậy, Thanh Nhã chính là đạo hiệu của nàng, Mộng Uyển hỏi:

- Hai vị tìm ta?

- Không phải, chúng ta tới tìm chưởng môn các ngươi.

Lâm Phiền trả lời.

- Ừ, vậy ta cáo lui trước. Vô lượng thọ phúc.

- …

Trương Thông Uyên và Lâm Phiền không nói gì, dựa theo bình thường mà nói, Lâm Phiền chính là uyển chuyển hỏi: ngươi có thể hỗ trợ chúng ta gặp chưởng môn được hay không. Không ngờ Mộng Uyển lại rất trực tiếp, ngươi không tìm ta thì ta đi thôi.

Đệ tử Thiên Côn môn không kêu Trương Thông Uyên là đạo huynh mà lại gọi là cư sĩ, bởi vì cho rằng bọn họ không phải người xuất gia. Mà Thiên Côn môn không thích ngoại nhân tiến vào quấy rầy họ, dĩ nhiên là không đi thông báo rồi.

- Đi thôi.

Trương Thông Uyên vô cùng bất đắc dĩ. Nhìn lại phiến kiến trúc này, đạo sĩ không ít nhưng mọi người đều gặp mặt khách sáo, nếu như bình thường thì mọi người đều ở cạnh nhau, khách sáo vậy làm cái quỷ gì? Dân gian có thuyết vợ chồng tương hôn như tân, Trương Thông Uyên lại cho rằng tương hôn như tân chính là một tấm bi kích. Nghĩ ngược lại xem, đệ tử Thiên Côn môn không muốn có ngoại nhân quấy rầy, cũng không muốn có quá nhiều quan hệ với ngoại nhân, thậm chí kể cả sư huynh đệ của mình cũng vậy.

Rơi vào đường cùng, chỉ có thể theo đường cũ mà rời khỏi. Đến khi ra khỏi sơn môn, hai người bay lên liền có thể thấy xa xa có một tòa đại điện. Chút cự ly ấy đối với bọn họ mà nói thì chỉ nháy mắt là có thể đến, đáng tiếc là gần ngay trước mặt nhưng lại xa tận chân trời. Ra khỏi Thiên Côn sơn, nhìn lại Thiên Côn sơn, bất luận là sương mù dày đặc hay núi cao chót vót đều làm cho hai người có một loại cảm giác như cư nhân ngoài ngàn dặm.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 118: Hoành Công ngư
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền nghiên đầu nhìn về phía Thiên Côn môn nói:

- Có lẽ… tu tiên nên như thế mới đúng. Chỉ là chúng ta lại quan tâm đến việc của thế gian và tranh đấu bang phái. Nhìn chưởng môn ta xem, Tử Tiêu điện muốn đánh Thanh Bình môn, Ma giáo muốn di chuyển, Tà Hoàng muốn tái nhậm chức, những thứ này không phải là việc mà nàng có thể thay đổi, thế nhưng vẫn chấp nhận lao tâm lao lực như cũ. Ngươi nhìn Thiên đình phía trên đấy, vốn dĩ có rất nhiều thần tiên thế nhưng bình dân bá tánh thế gian tranh chấp, tử thương vô số nhưng bọn họ cũng chỉ nhìn chứ không động, thậm chí còn có vẻ như không hề có chút quan hệ gì với bọn họ. Có lẽ đây chính là thiên đạo, dĩ vạn vật vi sô cẩu.

Trương Thông Uyên nói:

- Ta có xem qua một quyển tiểu thuyết dân gian, nó nói rằng Ngọc Hoàng xuống trần gian vi hành, lại phát hiện quan địa phương bất kính với hắn, sau đó hắn liền hạ lệnh không cho phép nơi này được có mưa, trừ khi gà ăn hết núi gạo, chó liếm hết núi bột, lại đốt thêm một cái khóa sắt trên ngọn đèn để đứt khóa thì mới có thể đổ mưa, đem cách này dùng để trừng phạt địa phương đó.

Lâm Phiền cười đáp:

- Bọn họ tự cho mình là Thiên đạo, kỳ thật cũng đều là cỏ rác như nhau mà thôi, biện pháp trừng phạt như thế bất quá chỉ là ỷ thế hiếp người.

- Mà ngươi xem, đến cả Ngọc Hoàng đại đế cũng có hỷ nộ ái ố, giận dữ nên mới trưng phạt người ta, mà Thiên Côn môn chẳng lẽ cùng một khuôn mà khắc ra sao?

Trương Thông Uyên nghĩ nghĩ một chốc

- Hay là chúng ta thử lại lần nữa xem?

- Cần gì chứ, đi thôi.

Lâm Phiền và Trương Thông Uyên rời khỏi Thiên Côn môn khoảng trăm dặm liền phát hiện ra môn đồ Quỷ môn, điều này không hề giống trước đây, lúc này là ba gã môn đồ Quỷ môn tụ tập một chỗ, bọn chúng đang công kích một thôn trang khoảng hơn năm mươi người. Trương Thông Uyên lớn tiếng mắng mẹ nó một tiếng, chỉ vài kiếm đã đem ba tên kia diệt sát, dân chúng trong thôn đều cảm ơn rối rít.

Lâm Phiền đảo mắt nói:

- Cách nơi này trăm dặm về hướng bắc có Thiên Côn sơn, trên núi có tiên nhân cư ngụ. Ta sẽ để lại cho các ngươi một bản đồ, các các có thể đên đó để cầu tiên trưởng che chở.

Trương Thông Uyên sững sờ thấp giọng:

- Ngươi thật xấu xa đấy.

- Điểm cố gắng cuối cùng thôi. Nếu như Thiên Côn Môn không một chút nào động lòng thì… Hôm nay là tập kích thôn trang, ngày mai sẽ là tập kích thị trấn.

Oan Hồn phiên nha, oan hồn càng nhiều uy lực càng lớn. Lâm Phiền dạy bảo bọn họ làm sao để đi trong ương mù dày đặc, sau đó lại đem ba cây Oan Hồn phiên ném vào trong Càn Khôn giới cuối cùng mới cùng Trương Thông Uyên cáo từ thôn dân rời đi.



Sau sự việc này, trên đường đi không thấy một móng người Quỷ môn nào nữa, hai người một đường thẳng tiến đến Nam châu. Nam châu chính là châu gần biển nhất, lại còn gần biển Nam Hải diện tích khổng lồ. Thậm chí còn rộng hơn cả Đông Hải. Bất quá bên ngoài Nam Hải vạn dặm chính là sông bằng đồng tuyết. Hơn nữa, càng tiến về phía nam lại càng rét lạnh, chưa từng có ai đi đến được cực nam bởi vì nơi đó có hàn khí có thể phá vỡ hộ thể chân khí, đánh thẳng đan điền.

Ngư nghiệp Nam châu rất phát triển, ngư dân rất nhiều. Ngoại trừ tự cấp tự túc còn có thể thông thương thiên hạ, nổi danh nhất chính là hành lang Đông Nam. Ngư dân Nam châu thông qua hải vực tiến vào Đông châu, rồi sau đó đến Đại Độ hà tiến vào Tiểu Đông châu dùng hải ngư đổi lấy lương thực. Nhưng mà hành lang Đông Hải chỉ mở ra vào mùa đông bởi vì chỉ có mùa đông cá biển mới không hư thối.

Ngoại trừ ngư nghiệp, Nam châu còn thừa thãi hoa quả, thuế triều đình lại rất nhẹ, dân chúng đa phần giàu có. Vừa tiến vào Nam châu, Trương Thông Uyên bắt đầu quắn quýt:

- Có lẽ ta cầu hôn hắn cũng sẽ khách khí từ chối một câu nhỉ?

Trương Thông Uyên tính toán tìm hiểu Thiên Côn môn trước, sau đó mới tính đến chuyện phát sinh kế tiếp. Lâm Phiền cũng không yên lòng trả lời:

- Có lẽ.

Hai người kéo dài hải tuyến phi hành, Lôi Sơn ở ngay bờ biển, hai người còn chưa tới thì đã thấy xa xa mặt biển khác thường. Hơn mười cái vòi rồng đang di chuyển không ngừng trên mặt biển, bọn chúng bao vây một cái vòng xoáy khổng lồ ở trung tâm khoảng nửa mẫu. Bay lại gần xem liền thấy bốn gã đệ tử Lôi Sơn đang đối địch, địch nhân là một con quái vật cùng loại với Hoành Công ngư.

Hoành Công ngư dài bảy tám xích, dáng nhìn như xanh như đỏ, ban ngày trong nước, đêm hóa hình người. Đao thương bất nhập, thủy hỏa bất xâm, dùng hai miếng ô mai nấu thì chết, ăn được nhưng mang bệnh. Hoành Công ngư xuất hiện ở vùng nước ngọt, cũng có bản ghi chép xuất hiện trong biển, phần lớn là Hoành Công ngư thành tinh hơn 500 năm trở lên.

Bốn gã đệ tử Lôi Sơn dùng Ngũ Hành lôi oanh tạc mà Hoành Công ngư tựa như không hề bị thương, trong đó có một đệ tử đang nấu ô mai phía sau, ngưng kết thành thủy lôi nện lên trên người nó. Lúc này nó mới nhảy về phía trước kêu lên thảm thiết. Nhưng trong bốn người lại chỉ có một người có thể đọng nước hóa thành thủy lôi. Trương Thông Uyên và Lâm Phiền nhìn từ xa, Trương Thông Uyên có chút ngứa tay, khó chịu nói:

- Hoành Công ngư tuy đao thương bất nhập nhưng đó là bởi vì da dày thịt béo. Xem Bạch Hồng kiếm của ta đây.

Lâm Phiền cười:

- Cái kia… người đang nấu ô mai kia, tên gọi là Lôi Thống Thống.

Trương Thông Uyên sững sờ:

- Ý? Tên gọi rất quen nha… Ấy chà chà…. Tốt nhất chúng ta không nên quấy rầy bọn họ.

Vừa mới dứt lời, Hoành Công ngư bi ô mai lôi đánh cho sứt đầu mẻ trán liền chui vào trong nước. Bốn gã đệ tử Lôi Sơn liền ngắt Ti Thủy quyết đuổi theo, tuy nhíu mày :

- Mấy tên đệ tử Lôi Sơn này không có kinh nghiệm đối địch.

Ngũ Hành lôi vào nước, ngoại trừ Thủy lôi càng thêm khủng bố, uy lực tăng mạnh thì tứ hành lôi khác đều chịu ảnh hưởng hoặc nhiều hoặc ít.

- Đi xem.

Lâm Phiền ngắt Tị Thủy quyết nhảy vào trong biển rộng.

- Con mẹ nó chứ.

Trương Thông Uyên rất chi là bất đắc dĩ mà nhảy theo vào trong biển.

Bốn tên đệ tử Lôi Sơn một đường truy kích, Hoành Công ngư thì chạy thục mạng, ấy thế mà lại hướng về phía Lâm Phiền và Trương Thông Uyên mà chạy đến. Trương Thông Uyên cười ha ha mấy tiếng, một đạo Nhân Kiếm hợp nhất liền đánh giết đến. Một đạo bạch hồng phá nước mà qua, nước như cầu vòng uốn lượn chuẩn xác chém lên đầu Hoành Công ngư. Hoành Công ngư hai mắt trắng dã tại chỗ, Trương Thông Uyên liền kết kiếm quyết:

- Bạch Hồng Quán Nhật.

- Đừng…

Lôi Thống Thống hô to.

Đừng á? Thừa dịp người ta còn chưa kịp ném nội đan, tranh thủ thời gian mới là tất yếu. Trương Thông Uyên ra tay một chút cũng không chậm, trực tiếp cắt đầu cá, sau đó nhanh chóng lột da:

- Lâm Phiền ngươi lượt trận, ai tranh cướp kệ mẹ hắn.

Bốn tên đệ tử Lôi Sơn đến, ba tên đưa mắt nhìn nhau, Lôi Thống Thống chậc lưỡi quắt miệng đứng ở một bên. Lâm Phiền cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, tiến lên chắp tay:

- Đạo huynh hữu hảo, không cần cảm ơn chúng ta.

Đệ tử Lôi Sơn lướn tuổi nhất đáp lễ:

- Vị đạo huynh này… con Hoành Công ngư này chính là vật nuôi mà Lôi Sơn nuôi dưỡng tại đây, bốn người bọn ta phụng lệnh chưởng môn tìm nó thí luyện. Trước tiên là đánh bạo nó, sau đó lại theo nó trở về sào huyện, lại đen tín vật trong sào huyệt nộp lên sư môn.

Hiện giờ cá thì bị các ngươi làm thịt mẹ rồi, đây tính làm sao đây hả?

- Cái này…

Lâm Phiền thoáng nhìn qua Trương Thông Uyên vẫn còn đang hăng say lột da liền ho khan một tiếng. Con mẹ nó ngươi nhanh tay lên chút được không. Lâm Phiền giả bộ kinh ngạc:

- Hả? Nói vậy thì đây là hiểu lầm rồi. Ta và vị đạo huynh Trương Thông Uyên đây gặp các vị truy vào trong nước, sợ lôi thuật các vị khó hữu dụng. Hơn nữa hôn thê của hắn cũng lẫn bên trong, lo lắng cho an nguy của nàng nên hắn không suy nghĩ nhiều, lỗ mãng làm việc, bây giờ tạo thành sai lầm lớn, hối hận cũng đã muộn.

Lôi Thống Thống nháy mắt nhìn Trương Thông Uyên, trong lòng tăng thêm một phần hảo cảm, hóa ra thằng này cũng lo lắng cho ta đấy. Lâm Phiền một bên thầm nghĩ: Đại tỷ, thằng kia nó đang lột da đấy thấy không? Ngươi có thể tôn trọng sự thật khách quan một chút được hay không đây, đừng có như mấy đứa nữ nhân phàm trần vậy chớ. Chỉ nghe việc mình thích nghe đâu có được, chúng ta là người tu tiên, tốt xấu gì cũng phải có điểm giới hạn chớ đúng không.

Trương Thông Uyên rất nhanh đã kết thúc công việc lại nhìn hai bên một chút. Lâm Phiền là nhân tinh, biết đối phương muốn truy vấn tại sao Trương Thông Uyên lại muốn lột da thú nuôi nhà người ta liền nói:

- Trương Thông Uyên đạo huynh tại Tử Tiêu điện không mấy vui vẻ, nhưng ước hẹn trước đây không dám không đến Lôi Sơn. Bất quá hai bên còn chưa quen biết, không thể không xấu hổ mà cầu hôn, cho nên mới mượn hoa hiến phật chuẩn bị đen da Hoành Công ngư luyện chế thành túi Càn Khôn để làm lễ bái phỏng đấy.

Cái con bà nhà ngươi á! Trương Thông Uyên kinh hãi, mình đi nam xông bắc, khó khăn lắm mới tìm được một tấm da yêu thú. Ngươi không những muốn ta tặng đi mà lại còn đắp thêm một đống tài liệu hay gì. Trương Thông Uyên vội nói:

- Hoành Công ngư này mới năm trăm năm, sợ rằng người ta không yêu thích.

Lôi Thống Thống thấp giọng đáp:

- Ngươi tặng ta đều thích.

Móa, cái thế đạo này có thiên lý hay không đây? Mình chỉ nhìn nàng ta tắm thôi mà. Mà không đúng, còn chưa thấy rõ thì tại sao lại thích? Lần sau nếu muốn tìm bà nương thì mình nhất định sẽ đề nghị hắn đi nhìn nữ nhân tắm, cam đoan nữ nhân đó sẽ thích hắn. Bất quá… có vẻ việc này cũng không phải là vô nghĩ đâu nhỉ, Đổng Vĩnh chính là nhìn lén bảy nàng tiên tắm rửa, xem đến nghiện lại còn đem quần áo của người ta giấu đi. Mà chẳng lẽ nhìn nữ nhân tắm thì thật sự đều bị nữ nhân yêu thích hay sao?

Trương Thông Uyên cười to:

- Ha ha, nhưng mà tài liệu của ta không đủ.

Lôi Thống Thống gật đầu:

- Ta có.

Có cái đại gia nhà ngươi á… Trương Thông Uyên siết tấm da cá mà lệ rơi đầy mặt, có một cái túi Càn Khôn khó vậy sao chứ?

Đệ tử lớn tuổi nói:

- Ở xa tới đều là khách, nếu là cô gia tương lai của Lôi Sơn thì hiểu lầm nho nhỏ này không đáng vào đâu. Sớm đã nghe qua đại danh của Tử Tiêu điện Trương Thông Uyên, hạnh ngộ, hạnh ngộ.

Lâm Phiền nhìn Lôi Thống Thống, Lôi Thống Thống dĩ nhiên là đã sớm nhìn thấy Trương Thông Uyên, cũng đã sớm giới thiệu qua. Nếu không thằng nhãi này một kiếm giết cá, hai bên không đánh nhau u đầu mẻ trán mới là lạ.

Song phương khách khí, đệ tử lớn tuổi nói:

- Trương đạo huynh đã là cầu hôn thì không biết có bẩm báo qua chưởng môn quý phái hay chưa? Có mang theo bà mối hay không?

- Không có!

Trương Thông Uyên mặt ngoài kinh ngạc nhưng nội tâm cuồng hỉ.

Lôi Thống Thống nói:

- Không cần đâu sư huynh, lần trước ca của ta đã nhắc qua với Tử Vân chân nhân. Tử Vân chân nhân cũng đã viết thư cho trưởng môn rồi.

- Nhưng bà mối lại cần thiết.

Trương Thông Uyên nói, Lâm Phiền cười xen vào:

- Nếu vậy ta tới đây làm chi?

Trương Thông Uyên cắn răng thấp giọng:

- Ngươi đang hãm hại ta.

Lâm Phiền cũng thấp giọng trả lời:

- Lôi Chấn Tử đã thông báo rồi, ta đã sớm nói hắn là đại trí giả ngu, tính toán không bỏ sót chút nào. Hắn mời ta tương đương với bà mối đấy, trong thư còn có một cái chuông pháp bảo kia kìa. Còn nữa, hắn nói cũng đúng, ngươi đã đáp ứng với ta đi cầu hôn vậy ta cũng có trách nhiệm giám sát ngươi.

Thấy hai người to nhỏ, đệ tử lớn tuổi nói:

- Hay là hai người cùng chúng ta trở về Lôi Sơn trước hẵn bàn tính tiếp, về phần sính lễ thì có cũng được mà không có cũng không sao.

Hắn cũng khá là thiện lương, còn tưởng rằng hai người đang thương lượng sính lễ.

- Đương nhiên, đương nhiên.

Lâm Phiền gật đầu.

Trương Thông Uyên mỉm cười nhìn bọn hắn, nghiến răng nghiến lợi thấp giọng:

- Ta muốn chuông.

- …

Lâm Phiền câm nín nhìn Trương Thông Uyên.

- Dù sao cũng phải chết, có thể lấy được thì cứ lấy.

Trương Thông Uyên bất chấp rồi. Sau đó hắn hỏi:

- Hợp thể song tu… Nhất định phải ở chung à?

Lâm Phiền gãi đầu, đệ tử Thiên Phong cốc Thanh Vân sơn có tính là hợp thể song tu không cà?

- Thanh Vân môn chúng ta có thể ở riêng.

- Hả?

- Thiên Phong cốc có đôi vợ chồng cãi nhau liền ra riêng ở đấy.

Lâm Phiền ngẫm lại một chút rồi nói:

- Có vài đệ tử là ở cùng một chỗ có vài đệ tử sau khi song tu liền chia ra, một người ở Tử Trúc lâm, một người ở Thiên Hành tông. Cái này… ta cũng không rõ lắm.

Trương Thông Uyên đi theo sau đệ tử Lôi Sơn, vò đầu:

- Kì quái, Lôi Thống Thống này sao lại coi trọng ta đến vậy? Tuy thực sự ta là anh hùng cái thế, nhưng người có thể thưởng thức cũng có nhiều lắm đâu.

Lâm Phiền thấp giọng:

- Có thể người ta vừa ý ngươi trước hay không, vậy nên mới cố ý lấy thử yêu kia dụ dỗ ngươi nhìn người ta tắm…

Trương Thông Uyên từng to mắt nhìn Lâm Phiền:

- Lâm Phiền, ý nghĩ này của ngươi… quá vô sỉ.

Lâm Phiền đá mắt:

- Nhưng ngươi cũng có rằng việc này cũng có khả năng đúng không?

Lôi Chấn Tử này rốt cuộc làm gì còn điểm thuần hậu nào, hoàn toàn là một tên quỷ tính toán đó.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 119: Lôi Sơn
Editor: Linh Phong

Phong cảnh Lôi Sơn phi thường, hơn nữa còn là phi thường ác liệt. Cái tên Lôi Sơn này đã có từ xưa, bởi vì Lôi Sơn thường xuyên được bao phủ bên trong lôi vân. Thêm việc ít được mặt trời chiếu sáng nên thực vật rất là thưa thớt,Lôi Sơn nhiều nham thạch mà thảm thực vật lại vô cùng cằn cỏi. Thêm việc lôi vân bao trùm thường xuyên nên ban ngày cũng không sáng là bao.

Đối với người khác mà nói thì Lôi Sơn vốn dĩ không phải là tiên sơn phúc địa gì cho cam. Nhưng đối với Lôi Sơn phái thì lại hoàn toàn khác biệt. Trăm ngàn năm qua, hàng năm chỉ có một nguyệt là lôi vân mới tán đi, sau đó lại lập tức tụ lại. Bên trong lôi vân hội tụ Ngũ hành chi lôi, lấy Kim lôi làm chủ, ngao du lôi vân, lĩnh ngộ lôi quyết là một đặc điểm lớn trong lối tu hành của Lôi Sơn.

Ngoại trừ việc đó, đệ tử Lôi Sơn đều một mực vận hành chân khí hộ thể nhằm phòng ngừa tia chớp trong lôi vân đột nhiên bổ trúng. Lôi Sơn cũng chia thành tiểu Lôi Sơn và đại Lôi Sơn, tiểu Lôi Sơn là nơi ở của đệ tử có tư chất kém hoặc không viên mãn trúc cơ, bầu trời nơi này sáng rực, không có tia chớp tập kích.

Tiếp khách sơn của Lôi Sơn nằm ở nơi này, Trương Thông Uyên nhìn lôi vân xa xa, vô cùng nồng hậu, trong vòng xoáy lôi vân thì tia chớp thoắt ẩn thoắt hiện không ngừng đánh lên Lôi Sơn. Trương Thông Uyên nhìn Lâm Phiền nói:

- Nghe nói chỉ có đệ tử Lôi Sơn phái mới có thể ngao du trong phiến lôi vân này.

- Ngươi muốn làm gì?

- Chúng ta đi chơi đi.

Trương Thông Uyên nói xong liền làm, hắn khống chế Bạch Hồng kiếm xông thẳng lên lôi vân.

- Đi chơi?

Có lẽ tìm được thần lôi không nhỉ? Tâm niệm vừa động thì Lâm Phiền cũng liền đi theo.

Lôi Sơn đệ tử tiếp khách đứng một bên không thèm cản, đợi sau khi hai người rời đi liền phân phó:

- Thông báo cho Vân Tông, chuẩn bị cứu người.

Rất nhiều tân khách đến Lôi Sơn đều có hào hứng đi ngao du bên trong Lôi Vân như đệ tử Lôi Sơn. Thế nhưng tám chín phần mười đều bị thương đến bất tỉnh nhân sự.

Vừa vào trong lôi vân, Lâm Phiền lập tức tránh né. Một chuỗi Hỏa lôi đánh sát bên người hắn, Hỏa lôi đụng vào Thổ lôi trong mây, cả hai lập tức bạo liệt rồi hóa thành một tia chớp to như cánh tay trẻ con, đánh thẳng về phía Lâm Phiền.

- Đệt!

Lâm Phiền còn chưa kịp kết ấn thì đã ăn ngay đạo thiểm điện này, toàn thân tê dại không nói, hai cổ ngoại lực lập tức đánh thẳng vào đan điền của hắn. May mắn là Lâm Phiền chín mệnh một tính, thêm nữa còn là kỳ đan, hắn lập tức vận chân khí bài xích hai cỗ ngoại lực này ra ngoài. Lâm Phiền kinh ngạc không thốt nên lời, hóa ra Hỏa thổ lôi không chỉ là Phi Hỏa Lưu Tinh công ngoài mà còn còn thể công trong đây này.

Nhìn lại Trương Thông Uyên chơi đùa thật cao hứng, một thanh Bạch Hồng kiếm vờn quanh người hắn với tốc độc cực hạn, các loại Ngũ Hành lôi đi ngang qua hoặc công kích đều bị Bạch Hồng kiếm ngăn cản toàn bộ, Trương Thông Uyên hét lớn một tiếng, Bạch Hồng sáng lên lóng lánh hình tròn, hóa thành bát quái, đem một mảng lôi vân gạt ra.

- Ha ha ha, cũng quá bình thường!

Tiếng cười còn chưa kịp dứt, bởi vì lôi vân bị hắn đánh ra liền cùng lôi vân khác đè ép cùng một chỗ. Ngũ Hành lôi bên trong lôi vẫn đè ép nhau, quện vào nhau, bất kể là tương sinh hay tương khắc, một nhóm lại thêm một nhóm va chạm nhau, sét nổ bên tai không ngừng. Gần như là trong nháy mắt, một tia chớp lớn nhỏ đánh lên người Trương Thông Uyên. Bên ngoài Trương Thông Uyên bị một trận bạo tạc, đợi đến khi khí thế của tia chớp thu lại thì quần áo của tên này đã hóa thành bụi phấn, theo gió mà bay.

Quần áo bị đánh nát thì hiển nhiên là hộ thể chân khí cũng bị phá. Hôm nay Trương Thông Uyên chính là bị đốt từ trong ra ngoài, năm cổ ngoại lực hướng thẳng vào trong cơ thể hắn mà tới, hắn ta lập tức ngưng thần đối kháng. Mà trong khi đó, lôi vân lập tức tụ lại bao vây Trương Thông Uyên, Ngũ Hành lôi không chút khoang nhượng mà đánh thẳng vào người hắn, ngoại lực càng ngày càng lớn mạnh. Nội tâm hắn cười khổ, chẳng lẽ một đại anh hùng như ta lại phải chết tại cái xó này phỏng?

Lúc này Lôi Chấn Tử đã đến, một đạo Kim lôi đánh úp về phía Trương Thông Uyên, Lôi Chấn Tử nhấc tay tiếp đỡ liền không chút hư tổn nào. Thổ lôi đến, Lôi Chấn Tử dùng Mộc thuẫn ngăn cản, tuy ở bên trong lôi vân nhưng Lôi Chấn Tử lại có thể dùng nguyên lý tương khắc mà chặn đánh Ngũ Hành lôi muốn tấn công Trương Thông Uyên. Cái này dường như cũng không lợi hại cho lắm, nhưng trọng điểm ở chỗ Lôi Chấn Tử luôn có thể đoán trước được Ngũ Hành lôi dùng thuộc tính nào.

Lôi Chấn Tử nói:

- Ngay cả Ngũ hành lôi cũng không phân rõ được lại dám xông vào lôi vân?

Trương Thông Uyên toàn thân cháy đen đang cố gắng đối kháng năm cỗ lực lượng trong cơ thể nên không có biện phái cãi lại, chỉ có thể dùng ánh mắt diễn tả khó chịu của mình. Lại nhìn về phía Lâm Phiền cũng đang ngao du trong lôi vân, nội tâm hắn lập tức kinh ngạc, thằng nhóc này đang chơi rất vui đấy hử. Lôi Chấn Tử cũng nhìn thấy Lâm Phiền, nôi tâm hoàn toàn giống với suy nghĩ của Trương Thông Uyên.

Kim lôi đến, Lâm Phiền khởi động tâm phù đem hỏa lôi khắc đi. Thủy lôi đến, thuấn phát Thổ lôi triệt tiêu. Ngũ hành lôi bên trong lôi vân không mãnh liệt, chỉ có sau khi va chạm và dung hợp với nhau mới có uy lực cực lớn. Chỉ cần dập tắt đi tia chớp trước, không để cho nó có thời gian biến hóa thì Ngũ Hành lôi này cũng thường thôi.

Lâm Phiền chỉ có thể phòng bị, Lôi Chấn Tử xuất thủ, một lưới thiểm điện xuất hiện bảo vệ lấy Trương Thông Uyên, lôi bên ngoài va chạm lưới tia chớt chỉ phát ra tiếng nổ răng rắc mà không cách nào công phá. Lâm Phiền chậm rãi bay tới khen:

- Ngũ Hành biến tương sinh.

Ngũ Hành biến tương sinh là thứ áo nghĩa cao cấp của Ngũ hành. Như cái lưới thiểm điện này là lấy Kim lôi xây nên, hỏa khắc kim, ngay khi Hỏa lôi đánh tới thì lưới này sẽ lấy nguyên lý kim sinh thủy, dùng nước khắc lửa làm ít công to. Ngũ Hành tương khắc lại không thể tuyệt đối, tuy nước khắc hỏa nhưng hỏa cường thủy nhuợc có thể đem nước hong đến khô cạn. Biến tương sinh rất có diệu dụng, có khả năng lấy lực đả lực.

Trương Thông Uyên bức năm cổ ngoại lực ra ngoài, Lâm Phiền liền đưa cho hắn một bộ quần áo. Trương Thông Uyên lầm bà lầm bầm trong miệng. Đợi đến khi ba người đáp xuống đất, rời khỏi lôi vân, Lôi Chấn Tử mới nói:

- Lôi vân này chỉ có thể cản không thể lấp, ngươi xua đuổi lôi vân làm cho một bộ phận của nó đè ép nhau đông đúc, Ngũ Hành chạm nhau lại không có nơi để phóng thích…

Trương Thông Uyên dùng thủy hệ đạo pháp rửa mặt, không nhịn được nói:

- Biết.

Lôi Chấn Tử tính tình rất tốt, không thèm so đo, Lâm Phiền ngẩn đầu nhìn lôi vân:

- Lôi Chấn Tử, mảng lôi vân này vì sao đọng lại mà không tán?

Lôi Chấn Tử nói:

- Ta ngược lại không biết, coi sử sách thì chỉ thấy ý tưởng nhiều nhưng thiếu thực tế.

Lâm Phiền lại hỏi:

- Bên trong lôi vân này có Thần lôi hay không?

- Thần lôi? Ha ha, Thần lôi không ở trong Ngũ hành đâu. Lôi Sơn phái chúng ta tinh thông Ngũ Hành lôi, nhưng bất kể biến hóa như thế nào cũng đều không phải là Thần lôi.

Người Ngũ hành lôi cân bằng, sau khi tinh thông Ngũ hành lôi thì chủ nước có thể ngộ ra Quý Thủy Âm lôi, chủ kim ngộ ra Thiên Cương Nộ lôi, chủ hỏa là Liệu Nguyên Phần lôi, chủ thổ là Địa Sát Minh lôi, chủ mộc là Thiên Diệp Vân lôi. Nhưng bất luận là tinh thông thế nào, lĩnh ngộ ra sao cũng không có Thần lôi.

Tuy Trương Thông Uyên cho rằng Lôi Chấn Tử là hèn hạ vô sỉ, Lâm Phiền lại cho rằng hắn là đại trí giả ngu, nhưng hai cái loại phẩm hạnh này đều có chung một đặc điểm, ít nhất thì mặt ngoài loại người này đều là chất phát hiền lành đấy. Lôi Chấn Tử nói:

- Lâm Phiền ngươi có hứng thú với Thần Lôi à? Tàng Thư các của chúng ta lại có một chút nghiên cứu về Thần lôi, ta nói với chưởng môn một tiếng là được.

- Lôi Sơn phái các ngươi thật là háo phóng đấy.

Trương Thông Uyên thán phục, sử sách thì coi cũng được, chỉ là ghi lại những chuyện tình đã phát sinh cùng một số ít truyền thuyết dã sử. Ghi lại nghiên cứu lại bất đồng, cái này chính là cái nhìn và tâm đắc mà cao nhân đã ghi lại.

Lôi Chấn Tử trả lời:

- Lôi Sơn và Vân Thanh môn có giao tình ngàn năm, lại từng là bằng hữu kề vai tác chiến tà nhân, chỉ là bản thảo còn chưa đủ nhìn đấy.

- Không cần đâu, đạ tạ hảo ý của Lôi Chấn Tử.

Lâm Phiền không phải là khách sáo, mà hắn đã trực quan hiểu rõ được thần lôi, hơn nữa còn biết làm sao đạt được Thần lôi. Vấn đề duy nhất chính là đi đâu lịch lãm để lĩnh ngộ được Thần lôi mà thôi, không phải là đi xem cách nhìn trực quan của người khác về Thần lôi.

- Ừm.

Lôi Chấn Tử cũng không khách sáo.

- Các ngươi cứ ở Tiếp Khách sơn hai ngày đi, dạo gần đây chưởng môn hơn bận.

- Bận?

Trương Thông Uyên thuận miệng hỏi. Lâm Phiền lại hiểu rõ trong lòng: “Là vì vấn đề Lôi Vân Tử à?”

Lôi Chấn Tử xấu hổ:

- Hổ thẹn, hổ thẹn.

Sau khi tứ tú Vân Thanh môn đưa thi thể Lôi Vân Tử về thì Quỷ Môn lập tức trở thành đệ nhất đại sự của Lôi Sơn. Tuy tứ tú không nói bất cứ điều gì nhưng miếng khô lâu bên trái vai Lôi Vân Tử đã nói rõ hết thảy. Cao tầng Lôi Sơn tất nhiên khiếp sợ, Quỷ Môn đang tạo thế lực tại dân gian, lại không ngờ được bọn chúng cũng đã thẩm thấu vào bên trong Lôi Sơn, hơn nữa còn là đệ tử thân truyền của tông chủ Kim tông.

Tông chủ Kim tông cũng thừa nhận rằng Lôi Vân Tử này quá cầu tiến, đại sư huynh của hắn là trưởng môn Lôi Sơn, nhị sư huynh là tông chủ Vân tông, thêm vài năm thì có tâm học cấp tốc, chắc hẳn vì điểm áp chế ấy mới sinh chuyện. Chưởng môn Lôi Sơn lại không nghĩ như vậy, mặc dù sư phụ mình, Kim tông tông chủ nói rất có lý, nhưng làm sao kẻ gian có thể biết rõ được tính cách này của Lôi Vân Tử? Vì thế liền bắt đầu triệu tập tất các môn nhân, dò xét tu vi bọn hắn xem có khí của Quỷ Môn hay không. Điều làm cho chưởng môn Lôi Sơn lo lắng chính là Lôi Vân Tử này một mống biểu hiện cũng không có liền luyện được Âm Hồn khô, điều này không hề giống như sách vở ghi lại: Quỷ Môn nhân toàn thân đều là hắc khí. Lôi Sơn trông nom không được chuyện thế gian nhưng tự tra nội bộ thì nhất định phải làm.

Hơn nữa, nghe nói Vân Thanh môn đang bắt đầu hỏa thiêu thi cốt tiền nhân, Lôi Sơn cũng lập tức bắt tay vào tiến hành việc này. Mối họa Quỷ Môn làm cho Lôi Sơn và Vân Thanh môn đều hết sức cảnh giác. Trong khi đó Tử Tiêu điện lại đang tranh đấu quyền thế, Thiên Côn môn lại có thái độ bỏ mặc. Lôi Chấn Tử đối với việc này cũng sầu lo rất nhiều, Trương Thông Uyên tỏ vẻ sau khi mình về Tử Tiêu điện sẽ đến gặp chưởng môn, nói hắn coi trọng việc Quỷ Môn.

Lâm Phiền tự nhiên là cũng có cái nhìn của mình:

- Thiên hạ rộn ràng đều vì tư lợi. Người tu chân chúng ta trước cầu trường sinh, cầu bất tử, cầu đắc đạo cũng là vì lợi. Tà phái cầu tiên sơn phúc địa, tà pháp cầu cảnh giới, cầu tu vi, cũng là vì lợi. Mà Quỷ Môn này lợi ở đâu?

Tuy luyện Âm Hồn khô có thể gia tăng thực lực bản thân nhưng Quỷ Môn có lợi ích gì mà muốn gầy dựng? Quỷ Môn là một môn giết chóc, giết sạch phàm nhân và người tu tiên, cuối cùng là tự giết lẫn nhau. Còn có đệ tử Quỷ Môn bình thường, sau khi sử dụng Oan Hồn phiên sẽ bị loạn tâm trí, chỉ biết giết chóc. Hơn nữa, tinh khí khí huyết của bản thân cũng sẽ bị Oan Hồn phiên hút lấy, sớm muộn gì cũng chết, đối với cao tầng Quỷ Môn mà nói là hoàn toàn vô dụng.

Đương lúc nói chuyện, đột nhiên kim chung (chuông vàng) ở đại Lôi Sơn vang lên, Lôi Chấn Tử biến sắc:

- Triệu tập môn phái, ta cáo từ trước.

Không chỉ có Lôi Chấn Tử, sau khi Kim chung vang lên thì không chỉ đệ tử đại Lôi Sơn lập tức trở về núi mà ngay cả những đệ tử tu vi không cao ở tiểu Lôi Sơn cũng phải nhanh chóng di chuyển đến trước đại điện tiểu Lôi Sơn. Tiếp khách sơn cách khá xa đại điện đại – tiểu Lôi Sơn, Lâm Phiền cũng không đoán được có chuyện gì phát sinh. Hỏi thăm đệ tử lưu lại thì hắn cũng không biết gì, chỉ nói cho Lâm Phiền biết đây là bảy mươi hai kim chung triệu tập lệnh, tất cả môn đồ nghe thấy tiếng chuông đều phải lập tức trở về môn phái.

Đứng nhìn từ xa, Lôi Sơn chấp pháp trưởng lão bắt đầu kiểm kê nhân số tiểu Lôi Sơn, rồi sau đó báo với đại Lôi Sơn. Ước chừng nửa canh giờ sau, hộ sơn pháp trận Lôi Sơn mở ra, mười mấy ngọn núi hô ứng, từng tầng hào quang lam sắc từ trong trận tràn ra bao phủ tứ phía. Lâm Phiền nhận biết trận này, nói đúng ra thì đây là một cái trận pháp biến hóa, không có hiệu quả đả thương người, chỉ là tra xét những vật còn sống tồn tại trong Lôi Sơn, không chỉ có người tu chân, phàm nhân, dã thú, thậm chí cả một con kiến cũng có thể thông qua trận này mà cảm ứng.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 120: Tròn
Editor: Linh Phong

Trương Thông Uyên nhìn trận thế này liền đoán ra được vài phần:

- Lôi Sơn đang tìm đồ mất trộm.

Lâm Phiền nói:

- Nói đúng hơn là tìm người lấy trộm đồ.

Trương Thông Uyên đáp trả:

- Lôi Sơn xuất hiện một Lôi Vân Tử thì uy danh đã tổn hao nhiều, điểm chết người chính là không biết tại sao lại xuất hiện một Lôi Vân Tử.

Trước đây Quỷ Môn bị phát hiện đều là người thường, duy nhất chỉ có Vân Thanh môn là chặn giết Lôi Vân Tử. Lôi Vân Tử không chỉ là môn đồ cao cấp Quỷ Môn mà còn là môn đồ cao cấp của Lôi Sơn.

Hai người đã đoán đúng, bảy ngày trước có một vị cung phụng vũ hóa, dựa theo tập tục thì qua bảy ngày sẽ theo lời nhắc mới của chưởng môn mà hỏa táng. Hôm nay là đầu thất, đệ tử đưa quan tài đến đám cháy, sau khi quan tài đốt lên liền phát hiện đầu lâu của vị cung phụng này đã biến mất.

Chưởng môn vốn dĩ cũng dự tang lễ của cung phụng, thấy điều bất thường liền lập tức dập lửa khám nghiệm tử thi, sau đó phát hiện sau khi cung phụng vũ hóa thì bị người ta dùng lợi khí cắt đầu. Chưởng môn lập tức nhớ tới Quỷ Môn và Âm Hồn khô, vì vậy một mặt để người ta kiểm tra môn đồ Lôi Sơn, một mặt khởi động trận pháp. Chưởng môn cũng biết là phí công nhưng vẫn phải làm, bảy ngày, người cố tình đã có thể động thủ.

Bất quá, điều này chứng thực được một điểm: Lôi Sơn hiển nhiên có người Quỷ Môn. Chấp pháp trưởng lão đang điều tra đệ tử túc trực bên linh cữu, nội tâm chưởng môn Lôi Sơn Lôi Thiên Tử có chút tức giận. Vị cung phụng này không chỉ có địa vị rất cao mà còn là vị duy nhất của Lôi Sơn Ngũ Hành chủ mộc Thiên Diệp Vân Lôi. Thiên Diệp Vân Lôi tuy không nổi danh bằng Quý Thủy Âm Lôi nhưng cũng là mộc lôi chi chủ.

Chấp pháp trưởng lão báo cáo:

- Trừ đệ tử bổn môn còn có sáu môn phái Nam Châu và mười hai tên tán nhân tế bái lão nhân gia trong bảy ngày này.

Lôi Thiên Tử nói:

- Bọn họ đều là tế bái quang minh chính đại, đều có đệ tử túc trực bên linh cữu. Điều tra đệ tử túc trực bên linh cữu thế nào rồi?

- Mỗi ngày hai tổ, một tổ hai người, tổng cộng có hai mươi tám người, toàn bộ đều ở Đại Lôi Sơn. Thuộc hạ hỏi thăm mới biết trong lúc bọn họ túc trực bên linh cữu đều không có rời đi hay ngủ.

Lôi Thiên Tử hỏi:

- Có thể kẻ phản bội không dám nói chăng?

- Sẽ không, chuyện lớn như vậy bọn họ không dám giấu diếm.

Chấp pháp trưởng lão nói tiếp:

- Có khả năng là lúc tiền bối nhập liệm bị người ta ra tay, hiện đang phái người điều tra.

Khả năng này thật ra rất thấp, không chỉ bởi vì người tương đối nhiều mà còn là vì Lôi Thiên Tử một mực túc trực bên người cung phụng, quan sát cung phụng nhập liệm.

- Đã điều tra tu vi chân khí của hai mươi tám người chưa?

- Đều đã dò xét qua, chỉ có tâm pháp Lôi Sơn thuần khiết.



Ban đêm, Lôi Chấn Tử mang theo hai bình rượu lâu năm khoản đãi Lâm Phiền và Trương Thông Uyên, chưởng môn hiện giờ có nhiều việc quá rồi. Trước tiên nên đem tên cô gia này ổn định lại mới là trọng yếu. Lâm Phiền nghi vấn nói:

- Vì sao các ngươi cho rằng cả hai mươi tám người túc trực bên linh cữu đều trong sạch?

- Môt là luôn hỏi thăm, bọn họ đều cam đoan tuyệt đối không có rời đi, một mực thủ hộ bên cạnh quan tài. Hai là chân khí của bọn hắn rất thuần khiết. Ba là ngoại trừ lúc bọn họ túc trực bên linh cữu thì đều ở Đại Lôi Sơn.

Lâm Phiền hỏi lại:

- Bọn họ không có rời đi, nhưng vì sao không thể là hai người một nhóm? Chân khí Lôi Sơn thuần khiết có lẽ bởi vì họ vẫn chưa bắt đầu tu luyện tâm pháp Quỷ Môn. Về phần ở trong Đại Lôi Sơn thì… đầu lâu là vật chết, bọn họ còn chưa tu luyện tâm pháp Quỷ Môn thì cũng không cần nóng nảy rời khỏi Lôi Sơn.

- Cái này…

Lôi Chấn Tử sững sờ:

- Rất có đạo lý.

Trương Thông Uyên hỏi:

- Hai mươi tám người đệ tử này là tự nguyện túc trực bên linh cữu hay bị điều động?

Lôi Chấn Tử trả lời:

- Hành chính tổng hợp sử điều động, bất quá bởi vì là cung phụng tiền bối qua đời nên có vài đệ tử tinh anh chủ động tự nguyện.

Lâm Phiền hỏi:

- Có hay không hai người một tổ, hơn nữa còn ta tự nguyện đi trông nom?

- …

Lôi Chấn Tử chấp tay:

- Hai vị chờ chút, ta đi sẽ trở lại ngay.

Sáng sớm ngày thứ hai, bốn gã đệ tử bị bắt trói. Bốn người này đều là người tự nguyện đi trông nom linh cữu, hơn nữa là hai người một tổ, trong đó ít nhất có hai người bị oan. Chấp pháp trưởng lão bắt đầu tìm vật tùy thân của bọn hắn nhưng đều không có thu hoạch. Lâm Phiền nghĩ kế đem bốn người tách ra, sau đó nói cho bọn hắn biết nếu như ngươi thừa nhận thì có thể rời khỏi Lôi Sơn, nếu người đồng lõa với ngươi thừa nhận trước thì ngươi sẽ bị truy sát. Lâm Phiền tin tưởng, kẻ gia nhập Quỷ Môn đều không phải là người nói được đạo nghĩa hay nghĩa khí gì ráo.

Phương pháp kia quả nhiên hữu hiệu, một đệ tử lập tức cung khai rồi dựa theo vị trí hắn khai mà đào ra được đầu của vị cung phụng kia. Mà nghe hắn nói việc tiếp xúc với Quỷ Môn có chút không thể tưởng tượng.

Một ngày đệ tử này trở về núi, bởi vì mưa quá lớn nên tạm thời nghĩ chân tại một tòa đạo quan bình thường cách Lôi Sơn chưa đến hai mươi dặm. Thế quái nào lại gặp một vị phụ nhân trú mưa, hơn nữa còn bị cô ta câu dẫn, đệ tử kia không giải thích được mà cùng nàng mây mưa. Đến khi tỉnh lại thì người phụ nữ này đã chết, cả người mình nhuốm đầy máu. Lúc này vị quan chủ đạo quan bỗng xuất hiện, kinh hãi cực kỳ. Đệ tử liền muốn giải thích nhưng lại không cách nào giải thích được, lúc này có một vị hòa thượng đâm chết quan chủ từ sau lưng.

Đệ tử này không có sự lựa chọn, nếu như việc này bị Lôi Sơn biết thì chắc chắn sẽ bị thanh lý môn hộ, chết không có chỗ chôn. Giờ hắn chỉ có thể đáp ứng hòa thượng kia, đem đến cho hắn thủ cấp của cung phụng chỉ còn mười ngày dương thọ.Hắn chỉ là đệ tử bình thường, tuy biết rất rõ Quỷ Môn nhưng lại không biết Âm Hồn khô đã hiện thế, hơn nữa còn không thể nào liên hệ hòa thượng này với Quỷ Môn được. Hắn cứ ngỡ là hòa thượng và cung phụng thật sự có thù.

Một tên đệ tử khác thì một mực ái mộ con gái của một vị tán nhân. Hắn biết rằng nàng đang tu luyện trong núi nên kiếm cớ làm quen. Thật không ngờ, trong lúc nàng chủ động câu dẫn, sau khi cẩu thả thì nàng cũng chết. Lúc đó cũng là hòa thượng kia xuất hiện, rơi vào đường cùng hắn chỉ có thể đáp ứng yêu cầu của hòa thượng.

Hai người đều tương tự nhau, đều là sau khi cẩu thả thì phát hiện đối phương đã chết. Tu vi Lôi Thiên Tử khá cao, vừa nghe qua liền biết hai người này đã gặp phải ảo thuật, vào trong ảo cảnh. Như tên đệ tử thứ hai vậy, chính xác là hắn đã cùng vị nữ tử kia ở chung một chỗ, nhưng nàng vốn không phải là câu dẫn mà là kháng cự, mà vào trong ảo cảnh lại thành câu dẫn.

Ảo thuật ngoại trừ hồ ly thì người tu chân chỉ sử dụng ảo thuật khá thô thiển, các loại như bát trận đồ thì giống như huyễn thuật nhưng lại không phải là trận pháp huyễn thuật. Lôi Thiên Tử kết luận, tên hòa thượng kia tu vi rất cao, hai gã đệ tử này tuy chỉ là đệ tử bình thường nhưng đều đã viên mãn trúc cơ, đạo pháp vốn cầu chân, có thể thủ hộ bản tâm, có thể làm cho hai người này trúng chiêu thì đã đủ nói rõ tu vi hòa thượng kia

Căn cứ theo vài vị cung phụng và sách vở ghi lại thì hòa thượng kia rất có thể là người của Hoan Hỉ tự đã bị diệt vong mấy trăm năm trước. Hoan Hỉ tự là một môn tà pháp phật gia, chủ trương dùng dục chế dục. Nguyên bản chỉ là hòa thượng và tín đồ dâm loạn, sau đó mấy tên hòa thượng này cảm thấy chưa đủ bèn dùng ảo thuật lừa gạt phụ nữ đàng hoàn tới giao hoan, đem đó như việc giảng đạo cho thiên hạ.

Hoan Hỉ tự thành lập ở giao giới Vân châu và Nam châu. Bởi vì gây chuyện cho nữ nhân đàng hoàng nên bị Lôi Sơn trừ khử, tồn tại trước sau chỉ quá mười năm. Hoan Hỉ tự có hơn năm mươi người, đều đã có một chút tu vi nhưng phật hiệu đều cực kỳ kém, không có khả năng ngăn địch mà chỉ có ảo thuật lợi hại. Lúc Lôi Sơn tấn công tự, đệ tử bày ảo thuật, ngoại lực không cách nào phá được. Cuối cùng, sau khi trụ trì bị giết mới có thể phá ảo thuật này.

Căn cứ theo hai đệ tử miêu tả lại thì Lôi Sơn vẽ ra bức họa hòa thượng, truyền thư cho các đại tiểu môn phái khắp mười hai châu coi như là một đại tiến triển mà chính đạo nhằm đối phó với Quỷ Môn. Cũng có vài người nghi vấn: hòa thượng kia có liên lạc với Quỷ Môn hay không, có quan hệ với Quỷ Môn hay không, hay Lôi Vân Tử có quan hệ với tên hòa thượng này không?



Việc này tạm thời coi như một khúc nhạc đệm. Xong việc bị xen giữa chính là việc Trương Thông Uyên cầu hôn. Quả nhiên như Lâm Phiền nói, Trương Thông Uyên vừa nhắc tới cầu hôn thì Lôi Chấn Tử thân làm đại ca của Lôi Thống Thống một chút từ chối cũng không thèm có, vừa nghe xong liền đáp ứng ngay lập tức, hơn nữa còn lập tức báo cáo cho Lôi Thiên Tử việc này. Chưởng môn nhà người ta sớm đã biết vụ cầu hôn này rồi, thế nên hắn cũng không thèm có ý kiến gì ráo, vì vậy liền định mùa xuân năm sau mở tiệc vui, công việc cụ thể thì chờ Lôi Sơn liên lạc với Tử Tiêu điện.

Trương Thông Uyên ủ rủ cùng Lâm Phiền cáo từ rời đi, Lâm Phiền cảm thấy rất kỳ quái, tên này gặp phải hồ yêu lần trước không phải là đi câu dẫn người ta đó sao? Hiện tại có một cô nương xinh đẹp chết sống đưa tới cửa thì mắc quái gì thằng này lại từ bỏ chớ? Trương Thông Uyên suy nghĩ một hồi thì trả lời: con người vốn dĩ tiện nhân. Lâm Phiền và Trương Thông Uyên liền cùng kể về một cái chuyện xưa. Mười năm trước có một đoàn cường đạo lục lâm cướp bóc một đội xe ngựa, lại có một tên ngu ngốc mới trăm ngày trúc cơ đánh đuổi cường đạo, cứu vớt xe ngựa.

- Đệt, chuyện của ngươi nhàm chán vậy.

Trương Thông Uyên nói:

- Mấy chuyện xưa kiểu này ngay cả tình tiết cũng không có.

- Mấu chốt không phải ở tình tiết, mấu chốt ở chỗ tên ngu này gọi là Trương Thông Uyên, mà trong xe lại có một muội tử, muội tử này tên là Lôi Thống Thống. Lôi Thống Thống lúc ấy mới tám tuổi, còn chưa tu luyện tâm pháp Lôi Sơn. Nàng đi theo phụ thân nàng là tông chủ Vân tông đến Trung châu sẵn tiện kiến thức việc nhân thế. Trong lúc phụ thân nàng làm việc, nàng thường theo xe ngựa du ngoạn tứ phương, cuối cùng gặp cường đạo.

- Khó trách.

Trương Thông Uyên đập tay:

- Nguyên lai là bị khí chất anh hùng của ta hấp dẫn đấy.

Lâm Phiền bất đắc dĩ hỏi:

- Có ngày nào ngươi không nhắc đến bốn chữ khí khái anh hùng này không hử?

- Không thể, là vàng thì tự sáng lên thôi.

Nghe xong chuyện xưa này Trương Thông Uyên cảm thấy thoải mái hơn nhiều, nguyên lai là có nguyên nhân mới có kết quả. Trương Thông Uyên xiết chặc lông mày nói:

- Lần trước ngươi nói… Thử yêu kia là dụ ta mắc câu…

- Tuyệt đối không có khả năng.

Lâm Phiền trả lời.

- Vậy sao lại trùng hợp vậy?

- Cái này… ngươi chưa nghe câu người hữu tình sẽ thành thân thuộc sao? Đây là thiên đạo.

Lâm Phiền cảm thấy Lôi Thống Thống rất tốt, tướng đẹp, tính tốt, là một cô nương hồn nhiên đáng yêu. Lôi Chấn Tử lại nhìn xa hơn một ít, hắn cảm thấy Trương Thông Uyên ở Tử Tiêu điện cũng không tốt cho lắm, khuyên bảo hắn nên tạm nhân nhượng vì đại cục. Tính cách này của Trương Thông Uyên chắc chắn sẽ không có chuyện mình bị ủy khuất đâu. Giờ thì tốt rồi, hiện tại Trương Thông Uyên chính là con rễ của tông chủ Vân tông Lôi Sơn, Tử Vân chân nhân sẽ không quá phận với hắn.

Trương Thông Uyên cười nhạt:

- Ngươi vậy mà đi lĩnh ngộ thiên đạo, thiên đạo ca ca, đem đến ngàn khỏa thiên lôi giúp hắn phi thăng đi ca.

- Ha ha, thiên lôi cơ đấy.

Lâm Phiền ngẩn đầu nhìn trời, thiên lôi đâu? Có ngon ngươi đi ra đây.

Một đường không nói chuyện cho đến tận Trung châu, Trương Thông Uyên nhìn Tử Tiêu điện từ xa, nội tâm bổng chốc không muốn trở về. Trương Thông Uyên chấp tay:

- Lâm Phiền, cáo từ.

Lâm Phiền đột nhiên nói:

- Trương Thông Uyên, ngươi nói xem vì sao thái cực cầu lại tròn?

Trương Thông Uyên ngẩn người trả lời:

- Bởi vì nắm trong tay cũng có thể chuyển động.

- Bởi vì thái cực cầu hình tròn nên sẽ không đâm vào tay, cho nên mọi người nguyện ý dùng thái cực cầu hình tròn. Không chỉ thái cực cầu mà thái cực vốn dĩ cũng đã tròn.

Lâm Phiền nói tiếp:

- Chúng sử quan ghi chép lịch sử, một công thần chương trực công chính sẽ không được trọng dụng, tuy ngươi nói có lý nhưng ngươi cũng đã quên một điều, ngươi nghịch hoàng đế, nghịch quyền uy thì dù hoàng đế biết rõ ngươi là đúng cũng không thể một mực nghe lời ngươi được, nếu không thì còn gì là uy quyền?

Trương Thông Uyên hỏi lại:

- Chẵng lẽ người người đều tròn, hoàng đế kia sẽ cao hứng sao?

Lâm Phiền nói:

- Tròn là cách mà không phải tính, hiện tại ngươi hiểu rõ mối họa lớn nhất chính là Liệt Hỏa lão tổ, nhưng Tử Vân chân nhân sẽ không tiếp nhận việc ngươi chỉ trích mà không có chứng cứ. Ngươi dù sao cũng là cao thủ mà Tử Vân chân nhân dốc lòng bồi dưỡng. Nếu như ngươi có thể tròn trước, một lần nữa đạt được tín nhiệm của Tử Vân chân nhân, đạt được đại vị như xưa thì ngươi mới có thể tra được tai họa mà Liệt Hỏa lão tổ mang lại cho Tử Tiêu điện. Ngươi muốn một mực đi như vậy thì ai là người cao hứng nhất? Có ai ngoài Liệt Hỏa lão tổ hay sao?

Trương Thông Uyên trầm mặc đã lâu nói:

- Ta sẽ thử làm cho mình tròn đi một ít. Cáo từ.

- Bảo trọng.



Trở lại Vân Thanh sơn, Tam Tam chân nhân vẫn chưa về, Lâm Phiền bắt đầu bế quan lâu dài lần đầu tiên. Mục tiêu bế quan chính là Tật Phong châm, món bảo khí này rõ ràng là có tiềm lực cực lớn nhưng Lâm Phiền chỉ mới đào bới được một hai thành trong đó mà thôi. Ngự khí, ngự kiếm phải trải qua vài quá trình, đầu tiên nhất chính là kiếm tâm thông minh, bảo vật nhân hòa hoặc bảo kiếm câu thông, nhận chủ. Lâm Phiền chính là đang ở giai đoạn này.

Giai đoạn thứ hai gọi là kiếm tâm thông linh, đối với bảo kiếm tiến hành hiểu biết. Giai đoạn này phân loại ra rất nhiều, dùng Ngũ hành bảo kiếm Trung Hỏa kiếm mà nói thì có Không Trung hỏa, Thạch Trung hỏa và Mộc Trung hỏa. Linh khí là căn bảo của bảo kiếm, không có linh khí thì bảo kiếm đó chỉ là sắt vụn. Trải qua giai đoạn này thì có thể nắm giữ được kỹ xảo của bảo kiếm, Trương Thông Uyên và Bạch Hồng kiếm chính là đang ở giai đoạn này.

Cấp thứ ba gọi là kiếm tâm hợp nhất, người sử dụng đã hoàn toàn nắm giữ đặc tính của bảo kiếm, linh khí của bảo kiếm cũng đã quen với chân khí của chủ nhân khu động, giai đoạn này có thể phát huy uy lực cơ bản của bảo kiếm hoặc bảo vật.

Giai đoạn cuối cùng được gọi là kiếm nhân hợp nhất, mức này chỉ có ở tâm luyện, lực luyện không có cảnh giới này. Một khi đến cảnh giới này thì cho dù là một thanh bảo kiếm được Hàn thiết Hàn Đầm chế tạo cũng có uy lực vô song. Đáng tiếc đa số người ngự kiếm đều bởi vì ngự kiếm trước giá kiếm nên khiến cho tâm không ở kiếm, không cách nào thành tựu nhân kiếm hợp nhất.

Trở lại vấn đề, Tật Phong châm này được gọi là cái chi mô? Là bảo khí, binh khí hay ám khí? Có sách vở cho rằng cho đến nay không có thuyết pháp ngự ám khí. Đang bế quan liền nghĩ bế, Lâm Phiền bèn đi tìm Thiên Vũ chân nhân, Thiên Vũ chân nhân nghe xong cũng không biết nên kết luận như thế nào, thế nên nàng đặc cách cho Lâm Phiền đi Ẩn Tiên tông tìm Vân Thanh thượng nhân.

Sau khi Vân Thanh thượng nhân kêu hắn đi lấy mười lần nước, hơn nữa còn cam đoan là không có đề cập tới tạ lễ mới bắt đầu trả lời vấn đề của Lâm Phiền:

- Hai ngàn năm trước, châm, kiếm, binh khí kỳ môn đã từng dẫn tới một cuộc tranh luận, một bộ phận cho rằng châm là mạnh nhất, bởi vì thân nó dài mảnh, tốc độ vượt hẳn bảo kiếm, chân khí ngự châm bất quá chỉ bằng một hai phần mười ngự kiếm. Nhưng về sau thực chiến lại cho thấy, tuy châm có rất nhiều ưu thế nhưng lực sát thương lại có hạn. Như lúc địch ta đều có bảo kiếm hộ thân, ta dùng châm tấn công địch, bảo kiếm hộ thân của địch không tổn hại. Nhưng khi địch dùng kiếm công ta, bảo kiếm hộ thân của ta tổn hại nhiều. Còn nữa, khi bảo kiếm chém địch thì có thể xoay tròn biến hóa, đả thương địch lần nữa. Nhưng châm lại quá nhanh, trực tiếp xuyên thẳng qua cơ thể kẻ địch mà không thể nào một kích giết địch được.

- Nhưng lúc ấy lại xuất hiện một loại châm binh, chân khí dùng ngự châm ít nhưng bù lại dùng tới vài trăm cây châm tấn công địch, phòng cũng không thể phòng. Đáng tiếc là thuật này cần người có khả năng quan sát toàn cục, tâm quan tinh tế, yêu cầu đối với người sử dụng vô cùng cao, cuối cùng thì tuyệt truyền. Huyết Ảnh giáo Trúc Kiếm đường khống chế một trăm linh tám khẩu trúc kiếm, chín kiếm một tổ chính là để bù đắp cho lực công kích không đủ, chân khí để khống chế trúc kiếm cũng ít, tuy so với châm binh có chút khác biệt nhưng kết quả lại vô cùng giống nhau.

Lâm Phiền nói:

- Thượng nhân còn có cách nhìn gì khác?

- Tật Phong châm này của ngươi là nhanh, dùng nhanh đánh úp, uy lực có thể đề cao đến bao nhiêu ta cũng không rõ. Nhưng thời điểm ta cảm nhận Vô Ảnh châm liền cảm thấy châm này phi phàm, linh khí bên trong rất mạnh, không hề kém hơn Hà Thải của Lâm Huyết Ca chút nào. Có thể phỏng đoán muốn luyện châm này thì ngươi phải đợi, không thể vượt cấp mà luyện. Linh khí của Vô Ảnh châm này tuyệt đối không phải để cho một tên có tu vi Kim Đan có thể luyện, một khi bị cắn tả thì hậu quả thật không thể tưởng tượng nổi.

Lâm Phiền nghi vấn:

- Thượng nhân, Vô Ảnh châm này còn mạnh hơn Tật Phong châm sao?

- Tật Phong châm đã bị ngươi thu phục nên ta không dò xét được. Nhưng Vô Ảnh châm này lại phi thường lợi hại, ngươi thu phục được Tật Phong châm đã là tạo hóa, thậm chí có thể nói là may mắn. Trước Nguyên Anh đừng đi luyện Vô Ảnh châm.

- Vậy có thể nói, châm cũng là binh khí?

- Đúng vậy.

- Đa tạ thượng nhân.
 
Sửa lần cuối:
Top