Lượt xem của khách bị giới hạn

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

[Tiên hiệp] Truyện Đề Cử Tối Tiên Du - Hà Tả

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 121: Bốn năm
Editor: Linh Phong

Lâm Phiền bế quan được hai tháng thì bị một phong thư cắt ngang.

Ra khỏi nơi bế quan, Lâm Phiền đứng trước mặt Thiên Vũ chân nhân, Thiên Vũ chân nhân lấy ra một cái kim bài nhỏ:

- Đây là thư năm ngày trước được truyền đến Vân Thanh môn.

Lâm Phiền tiếp nhận kim bài, đây là kim bài tông chủ của Tam Tam chân nhân, nó cũng không phải là pháp bảo hay bảo bối quý giá gì, duy chỉ có một mặt có linh khí đại diện cho thân phận tông chủ.

Lâm Phiền nhìn kim bài thật lâu, hỏi:

- Vật này từ đâu mà đến?

Thiên Vũ chân nhân trả lời:

- Từ hướng Đông Hải. Ta truyền thư cho Thừa Phong chân nhân của Bồng Lai phái, Thừa Phong chân nhân nói rằng tông chủ ngươi có dừng chân ở giao đảo khoảng mấy tháng trước, rồi sau đó lại đi Long Môn đảo. Nhưng mấy ngày sau núi lửa dưới Long Môn đảo bộc phát, Thừa Phong chân nhân đích thân đi xem nhưng không thấy tung tích của tông chủ ngươi. Tu vi của tông chủ ngươi tuyệt đối không thể bị núi lửa đả thương, cho nên hắn cũng không nói rõ với Vân Thanh môn được. Sau đó, Thừa Phong chân nhân đã phái môn nhân tìm kiếm Đông Hải nhưng lại không thu được kết quả gì nữa.

Lâm Phiền cầm kim bài nói:

- Điều này đại biểu tông chủ đã…

- Có thể.

Thiên Vũ chân nhân không nói hắn đã chết.

Lâm Phiền chắp tay nói:

- Chưởng môn, ta muốn nhập Đông Hải tìm kiếm tung tích tông chủ, sống phải thấy người, chết phải thấy xác ta mới an lòng.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Đông Hải vô ngần, yêu thú ngàn vạn, ngươi muốn đi ta cũng không ngăn cản được. Bất quá… ta và ngươi ước hẹn ba năm, trong vòng ba năm không có thu hoạch thì phải trở về Vân Thanh môn.

Thiên Vũ chân nhân hiển nhiên biết rõ thằng nhãi này một khi thấy kim bài sẽ đi Đông Hải, cho nên nàng không đi khuyên bảo hắn làm gì.

- Đa tạ chưởng môn.

- Mỗi tháng truyền thư về Vân Thanh môn kể rõ tình huống, đừng làm chúng ta lo lắng.

- Vâng!



Lâm Phiền ly khai Vân Thanh môn, một năm rồi lại một năm trôi qua. Trước kia, mỗi tháng Lâm Phiền vẫn đều đặn truyền thư về, kể rõ tình trạng hành tung của mình, ví dụ như nhận biết một vài tán nhân Đông Hải, gặp phải vài yêu thú, phát hiện chút manh mối. Lâm Phiền dự đoán Tam Tam chân nhân chính vì tìm đường lui cho Vân Thanh môn mới phải bôn ba Đông Hải trước. Long Môn đảo vốn là thượng giai chi địa, đáng tiếc đã bị núi lửa nuốt trọn. Theo như tính tình của tông chủ thì hắn nhất định sẽ tìm kiếm về hướng sâu hơn hoặc là động phủ dưới đáy biển.

Sau nửa năm Lâm Phiền rời bến thì không còn lá thư truyền tin nào trở về Vân Thanh môn nữa, lá thư cuối cùng của Lâm Phiền nói hắn nghe được một vị tán nhân nhắc rằng ở sâu Đông Hải có một tòa tiên sơn phù du di động. Lâm Phiền quyết định đi xem. Ước hẹn ba năm trước đã qua, đảo mắt đã là năm thứ tư, rất nhiều người đều cho rằng Lâm Phiền và Tam Tam chân nhân đã mệnh tang Đông Hải.

Bốn năm này thiên hạ mười hai châu xuất hiện biến hóa cực lớn, Ma giáo lúc này cũng đã di cư đến Nam châu. Vạn Tà môn và Huyết Ảnh giáo đánh hạ Ma sơn, mỗi người một nửa, mà người tà giáo bắt đầu rời khỏi Tuyệt Địa Mênh Mông và tiến vào quan ngoại Tây châu. Chỗ giao giữa Tây châu và Trung châu đã trở thành chiến trường giữa chính đạo và tà nhân.

Từ sau khi chính đạo, Ma giáo, tà phái cùng nhau truy nã vị hòa thượng Quỷ môn kia, Quỷ Môn biến mất vô tung vô ảnh.

Đại sự lớn nhất chính đạo hẳn là Thanh Bình môn đã viễn độn Bắc Hải, một năm trước, tám mươi đệ tử tinh anh Thanh Bình môn tiềm nhận mười hai châu, đột nhập tàng thư điện của Tử Tiêu điện nhân lúc Tử Vân chân nhân tự ý rời khỏi Tử Tiêu điện đi đến một môn phái cấp dưới có chưởng môn mới nhậm chức. Cửu Cung trận của Tàng thư điện bị đệ tử Thanh Bình môn bài trừ, đám đệ tử có thể mang ghi chép gì đó thì mang, không thể mang thì toàn bộ đốt đi. Đệ nhất thư khố chính đạo được thành lập vài ngàn năm trước liền trong một đêm mà tiêu tán. Cũng có người nói, Thanh Bình môn nhất định là có nội ứng, nếu không làm sao biết rõ Tử Vân chân nhân phải xuất sơn chứ? Làm sao biết cách phá giải Cửu Cung trận như thế nào?

Lần đột nhập này đả thương căn cơ của Tử Tiêu điện, vì để giữ gìn địa vị minh chủ Trung Châu minh, Tử Vân chân nhân nghe theo đề nghị của Liệt Hỏa lão tổ tạm thời không để ý tà phái ẩn hiện ở Trung châu và Tây châu, dốc lòng đồ cường. Đồng thời trong năm nay nên mời cao thủ chính ma hội minh dưới năm mươi tuổi tham gia đại hội luận võ.

Mà tà phái mượn chuyện Tử Tiêu điện bị trọng thương liền yên ổn chiếm lấy Tây châu. Vạn Tà môn và Huyết Ảnh giáo đồng thời chưởng khống Tây châu, hạ lệnh cho đệ tử tà phái không được khi dễ bá tánh Tây châu. Triều đình Tây châu ban đầu vô cùng khủng hoảng, thế nhưng sau đó nhận thấy thái độ của Vạn Tà môn thì cũng bắt đầu an dân. Tất cả tà phái cũng đều dựa theo quy định của Vạn Tà môn và Huyết Ảnh giáo mà làm việc, chỉ có điều người ở Tây châu thì an toàn, nhưng người Trung châu, đặc biệt là dân biên cảnh thì gặp nguy nan.

Trương Thông Uyên dùng lý do huynh đệ kết bái Lâm Phiền chết nên hắn hứa hẹn sẽ túc trực bên linh cữu mười năm, đem việc hôn nhân với Lôi Thống Thống ném đến mười năm sau. Lôi Chấn Tử tất nhiên phát điên lên, thế nhưng thằng nhãi kia chết không có đối chứng, Trương Thông Uyên lại hạo khí lăng thiên nên không cách nào không tin, chỉ đành phải đồng ý.

Tây Môn Suất cư ngụ cùng với sư nương hắn ở tại Hô Duyên sơn trang, cũng thường tới lui với Vân Thanh môn, hàng năm đều đi tế bái Lâm Phiền và Tam Tam chân nhân.

Sau trận chiến với Du Phong Lang, Tuyệt Sắc một mực không có tin tức.

Một ngọn núi bên ngoài Bắc châu Thiên Sơn Thắng Âm tự có một toàn bảo tháp mới xây, bên trong có lưu lại xá lợi tử của tiền bối cao nhân Thắng Âm tự, thân tháp tràn ngập phạm văn, phía dưới đầy sao trời, Tuyệt Sắc một thân một mình ngồi trước bảo tháp thấp giọng niệm phật, bảo tháp ẩn hiện phật quang.

Một bóng trắng từ giữa không trung nhẹ nhàng đáp xuống trước mặt Tuyệt Sắc. Mồ hôi lạnh chảy đầy người hắn, người này quang minh chính đại đến mà thế quái nào mình lại không có bất kỳ cảm giác nào chớ.

- Hạnh khổ, đại hòa thượng.

Người kia cũng không hề quay đầu lại, phát ra giọng nữ nũng nịu, tóc sau lưng xõa dài.

Tuyệt Sắc hợp tay thành chữ thập:

- Không ngờ tiểu thừa phật hiệu của cư sĩ lại có cảnh giới cao đến thế.

- Ha ha ha.

Cô nàng kia bất quá chỉ mới mười ba, mười bốn tuổi nhưng giọng điệu lại rất khí phách:

- Vạn pháp quy tông, đạo pháp cũng tốt, phật hiệu cũng được, yêu pháp cũng không tệ, tất cả đều là bề ngoài mà thôi. Ngươi dùng xá lợi cao tăng cùng Trấn Thiên tháp luyện hóa Vô Cực Xích bốn năm chẳng lẽ không rõ đạo lý kia hay sao?

- A di đà phật.

Tuyệt Sắc nhắm mắt. Nữ tử kia cũng không thèm quay đầu lại mà trực tiếp đi đến trước tháp, một thân một mình nàng tiến nhập phật tháp không hề bị bất kỳ thứ gì cản trở, rất nhanh nàng ta đã tiện tay cầm lấy Canh Tân Vô Cực Xích đến trước mặt Tuyệt Sắc. Nữ tử nói:

- Có phải ngươi không thể tưởng tượng được ta chính là phật đạo song tu đúng không? Ngươi cũng không thể tưởng tượng được, cái Trấn Thiên Tháp này là do ta sắp đặt?

Tuyệt Sắc hợp tay thành chữ thập:

- Tiểu tăng càng không nghĩ đến Tà Hoàng hóa ra lại là nữ.

- Võ Tắc Thiên có thể làm thiên tử thì ta sao không thể làm Tà Hoàng được? Ai nói rằng nữ không bằng nam?

Nữ tử nhìn về tinh không xa xa:

- Cha ta chính là kẻ đứng đầu Vạn Tà môn nhưng hắn lại không có con trai, mặc dù ta là tuyệt thế kỳ tài nhưng bởi vì ta là nữ mà bị đưa đến Vô Sắc Am, còn muốn đem chức chưởng môn truyền cho con nuôi của hắn. Hừ! Ta giết hắn và con nuôi của hắn… Ta dùng thân thể đàn ông nhất thống thiên hạ, ngạo thị quần hùng, vốn định sau tiểu thừa chi kiếp sẽ hiện chân thân… Thế nhưng lại không nghĩ đến bị người khác hãm hại, đánh ta đến mức mất đi một hồn một phách, thân thể cũng bị tro bụi chôn vùi.

Tuyệt Sắc cúi đầu nói:

- Pháp không có chính tà, trong lòng có chính tà, cư sĩ, biển khổ vô biên quay đầu là vờ.

- Ha ha… Bể khổ vô biên, ha ha…

Nữ tử ngửa mặt lên trời cười dài:

- Năm trăm năm, hồn phách ta phiêu du trên thế gian năm trăm năm, đến cả hướng đi ta cũng vĩnh viễn không biết được, du hồn dã quỷ còn mạnh hơn ta nhiều. Khổ hải, có cái khổ nào có thể qua được năm trăm năm này sao? Hòa thương, coi như ngươi vận khí tốt, Du Phong Lang giúp ngươi cầu tình nên ta tha cho ngươi một mạng. Bất quá ta cũng đã đáp ứng Du Phong Lang, trước diệt Thanh Bình, sau trừ Thắng Âm, chuẩn bị đi, rất nhanh ta sẽ trở lại.

- A di đà phật.

Tuyệt Sắc khẽ thở dài, nữ tử tự xưng là Tà Hoàng trước mắt đã không thấy tung tích. Tuyệt Sắc tin tưởng tiểu cô nương này thật sự là Tà Hoàng, khẩu khí hay giọng cười đều mang đầy cuồng vọng và bá đạo. Vô Cực Xích trong tay hắn lại chỉ như một kiện đồ chơi, Tuyệt Sắc biết rõ tà Hoàng còn cần một khoảng thời gian để thu hồi bảo kiếm của hắn, cần luyện chế pháp bảo mới, cần phải đoạt lại chức chưởng môn Vạn Tà môn. Chỉ hận mình tốn hao bốn năm lại không trả lời được tại sao không cách nào tiêu trừ linh tính của Vô Cực Xích. Nguyên nhân hóa ra là mình đã sai rồi, cái Vô Cực Xích này không phải là bảo vật đạo gia mà là bảo vật phật gia. Mọi người cũng đã sai rồi, không ai ngờ được Tà Hoàng lại là kỳ tài phật đạo song tu.



Lâm Phiền ở đâu?

Trong biển sâu ở Đông Hải có một tòa tiên sơn phù du trên mặt biển, mây mù lượn lờ quanh năm không dứt. Lâm Phiền, kẻ mà ai cũng tưởng đã chết, ngồi ở bên cạnh tiên sơn, lòng ưu tư nhìn tòa tiên sơn khổng lồ hô to:

- Tông chủ, ngươi muốn đi ra hay không?

- Thằng nhóc chết tiệt, không phải là ta không đến đó được hay sao?

Âm thanh của Tam Tam chân nhân từ vị trí nào đó trên tiên sơn truyền đến:

- Khoan! Ngươi ra rồi? Không có khả năng đâu, một đại tông sư như ta giết đến hộc máu còn chưa ra được mà, sao ngươi ra ngoài rồi? Thiên lý ở đâu?

Đây vốn không phải tiên sơn mà là một toà Âm Dương Pháp Trận. Mặt âm vô nhật vô nguyệt, vô thủy vô mộc, đại địa một mảnh hoang vu. Mặt dương mặt trời treo trên cao, biển cát vô ngần. Mới vừa vào dương trận Lâm Phiền liền phát hiện một ít thi cốt, trong đó có một bộ hài cốt là sư công của cha mình, cũng là một trong số bốn người rời bến nhập hải năm xưa. Theo bản thảo của hắn lưu lại thì tòa Âm Dương Pháp Trận này được xây dựng từ thời kỳ thượng cổ.

Theo sử sách giới thiệu và suy đoán thì sau khi Bàn Cổ khải thiên, thiên địa còn chưa có hung thú. Sau đó Nữ Oa tạo ra người thì xuất hiện xã hội loài người. Lúc này bởi vì trụ trời sụp đổ, trời không cách nào bao trùm đại địa, đại địa lại không thể chịu tải của vạn vật nên đại hỏa lan tràn không tắt, hồng thủy tràn lan không ngừng, các loại hung cầm mãnh thú cũng theo vết nứt trên bầu trời mà tiến nhập thế gian, bắt đầu tàn sát nhân loại và sinh linh khắp nơi. Nữ Oa một bên dùng Ngũ Sắc thạch tu bổ thương thiên, một bên phái thần binh thiên tướng cầm nã hung cầm mãnh thú. Thế nhưng hồn phách của hung thú đã chết lại không thể tán đi, lại không có chỗ nào để đi nên đọng lại thành bổn tướng như cũ, tiếp tục tàn sát thiên hạ bừa bãi. Vậy nên Nữ Oa dùng Ngũ Sắc thạch còn lại tạo nên Âm Dương Pháp Trận giam giữ hồn phách hung thú.

Đây chính là điều mà Tam Tam chân nhân và Lâm Phiền cùng thảo luận mà đi đến kết quả, cũng coi như là tin tưởng thuyết pháp để Âm Dương Pháp Trận có thể tồn tại trên thế gian. Giống như đạo gia bắt quỷ vậy, cần phải làm suy yếu lệ khí của nó mới đem nó đi siêu độ. Âm Dương Pháp Trận này lúc hồn phách hung thú suy yếu đến mức không thể hại người nữa thì pháp trận cũng sẽ tự biến mất. Bất quá thì trong sử sách của mười hai châu không ai biết Nữ Oa là thượng cổ đại thần vào thời gian nào, cũng không ai biết cái Âm Dương Pháp Trận này tồn tại được bao lâu.

Nghiêm khắc mà nói thì nơi này là một cái ngục giam, vì để ngăn ngừa hồn phách hung thú bỏ chạy mà mỗi nửa năm Âm Dương Pháp Trận sẽ đảo ngược một lần. Mỗi lần như vậy hồn phách hung thú sẽ ngưng tụ thành bổn tướng hung thú, triển khai chém giết lẫn nhau, quấy nhiễu hồn phách đối phương không cho chúng trốn đi. Cũng không biết là thượng cổ đại thần có phải chưa hoàn thành công tác hay không hay vì nguyên nhân khác mà ném thứ nào vào Đông Hải, làm cho người tu chân tưởng lầm là tiên sơn. Người tu chân sau khi tiến vào liền gặp phải chém giết liên miên, chỉ khác một chỗ, sau khi người tu chân chết thì hồn phách sẽ quy về địa phủ mà không vì trận pháp đảo ngược mà sống lại.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 122: Hồi thế
Editor: Linh Phong

Bởi vì niên đại đã lâu nên những hồn phách bên trong Âm Dương Pháp trận này cũng đã hóa thành những bổn tướng vô cùng suy yếu, hơn nữa, trận pháp cũng đã xuất hiện chỗ thiếu hụt. Sư công của phụ thân Lâm Phiền vẫn có thể thoải mái đối phó với những hung thú này chính là vậy. Thế nhưng họ lại không tìm được mắt trận nên chỉ có thể chém giết tìm kiếm ở mênh mông đất hoang hoặc sa mạc cho đến khi thọ tận, chết ở bên trong Âm Dương pháp trận. Trước khi chết, sư công của phụ thân Lâm Phiền đã lưu lại một lượng lớn thông tin, một số là cái nhìn về trận pháp này suốt hai trăm năm, còn có thủ đoạn công kích của hung thú, cuối cùng là vài pháp đoán để phá trận.

Lâm Phiền nói chuyện với Tam Tam chân nhân hỗ trợ nhau suy nghĩ, nhưng một người tại âm, một người tại dương thủy chung không cách nào gặp mặt. Mà so với sư công của phụ thân Lâm Phiền thì bọn họ lại càng hung hiểm hơn rất nhiều, bọn họ phải đối mặt với vô tận hung thú. Tạo hóa của Lâm Phiền mạnh hơn Tam Tam chân nhân, vào trận không lâu thì đã thấy bản thảo mà sư công của phụ thân hắn lưu lại, thuận tiện luyện luôn hai môn pháp thuật được lưu lại trong bản thảo. Dựa theo đạo lý mà nói thì Lâm Phiền vẫn chưa chạy thoát được, chỉ là một ngày trước có một con giao long trong biển lâu quá nên đầu bị ngâm nước, nó liên tục va chạm vào Âm Dương Pháp Trận, kết quả làm cho Dương trận của Lâm Phiền bị phá nên hắn có thể thoải mái chạy ra.

Tam Tam chân nhân nghe nói Dương trận bị phá liền mừng rỡ:

- Này còn năm tháng nữa ta cũng có thể đi ra rồi?

Hơn bốn năm, đối với một người lười biếng thì mỗi thời mỗi khắc đều phải đề phòng hung thú tập kích, mỗi ngày đều phải chém chém giết giết đúng là một loại cực hình.

Lâm Phiền hỏi:

- Dương trận bị phá còn có thể đảo ngược à?

- …

Tam Tam chân nhân sững sờ chốc lát, hỏi:

- Con giao long đầu ngấm nước đó có còn đụng tiếp hay không vậy?

- Vẫn còn.

Lâm Phiền nhìn tiên sơn đang phù du trên mặt biển rộng, một con giao long nhảy ra khỏi biển, dùng trán va vào tiên sơn rồi lại trầm xuống biển rộng. Tiên sơn sau khi bị va chạm liền hơi lay động, sau đó rớt xuống một ít đá núi xuống biển.

- Làm cho nó đụng mặt âm.

Tam Tam chân nhân rất không có lý mà hạ lệnh vô lý đến không thể vô lý hơn.

- Tông chủ, yêu cầu này của ngươi đối với ta hay đối với giao long có phải khó quá rồi không hỉ?

Lâm Phiền mặc quần áo, vẽ một đạo Thiên Nhãn phù rồi ném vào biển:

- Giao long này có một cái ổ dưới đáy biển, cái tiên sơn này cản trở ánh mặt trời đấy… Tông chủ, có trứng giao long.

- Chớ chọc người ta mất hứng.

Tam Tam chân nhân lập tức khuyên giải. Rõ ràng thì đây là một con giao long cái, ngươi lấy trứng người ta người ta sẽ đuổi giết ngươi vạn dặm đấy, giao long là thú cao giai tiếp cận rồng nhất đó. Người ta không chọc giận ngươi ngươi cũng đừng đi chọc lão gia nhà người ta chứ. Tam Tam chân nhân nói:

- Lâm Phiền, ngươi trở về Vân Thanh môn trước báo một tiếng, chúng ta đi bốn năm, phỏng chừng Vân Thanh môn đã xem chúng ta chết rồi.

Hai người dặn dò nhau vài câu, cái việc này Lâm Phiền vốn dĩ không thể lo lắng mà giúp đỡ được, hết thảy đều phải xem tạo hóa, dù sao thì cái đảo này cũng chỉ du đãng ở phụ cận, qua mười năm nữa không thấy Tam Tam chân nhân trở lại thì đem người tới đập đảo cứu người cũng không muộn. Pháp bảo phi hành của Lâm Phiền đến một điểm cũng không có, lúc đến là trúc kiếm, lúc về cũng vẫn là trúc kiếm, bất quá tốc độ đã nhanh hơn rất nhiều. Nỗi nhớ nhà của Lâm Phiền cuồn cuộn, bốn năm nay ăn cát uống đất phơi nắng, bốn năm tích cốc khiến cho Lâm Phiền cảm thấy thật hoài niệm rượu ngon đồ ăn ngon. Mà bốn năm nay Lâm Phiền cũng coi như là lớn lên, không còn là tiểu hài tử hằng ngày lo sợ uy thế của tông chủ hoặc chưởng môn.



Thiên Vũ chân nhân đang ở ngoài đại điện nói chuyện với Diệt Tuyệt chân nhân, một tháng nữa là ngày Tử Trúc lâm mở ra, qua hôm đó thì Diệt Tuyệt chân nhân sẽ nhượng lại chức vị tông chủ, chuyên tâm tu luyện và dạy bảo hai đồ đệ của mình. Hai người đang tản bộ ở ngoài đại điện, bàn luận nhân tuyển ứng cử vị trí tông chủ. Ngoài ra còn việc Vô Cực Xích đã bị Tà Hoàng lấy đi do Thắng Âm tự gửi thư đến.

Lúc này, chỉ nghe giữa không trung có một tiếng cười cuồng tiếu:

- Ha ha, lão tử đã trở lại.

Ngẩn đầu nhìn lên liền thấy bên cạnh đám mây có một nam tử trần trụi, đầu tóc rối bời. Diệt Tuyệt chân nhân rùng mình trong tâm, chẳng lẽ là Tà Hoàng đã đến Vân Thanh môn? Một lời cũng không thèm nói, bảo kiếm bay ra hóa thành mười tám thanh bắn thẳng đến nam tử.

- Cái gì?

Nam tử này tất nhiên là Lâm Phiền, hắn vừa nhìn thấy Thiên Vũ chân nhân đã cảm thấy thân thiết, không ngờ được nghênh đón mình là phi kiếm.

Diệt Tuyệt chân nhân đã viên mãn Nguyên Anh, tu vi lại khá cao, bảo kiếm còn là vật phi phàm. Lúc này chỉ thấy Lâm Phiền lập lòe di động trên không, chợt xuất hiện tại đông, chợt hiện tại tây, bởi vì tàn ảnh mà xuất hiện bốn mục tiêu. Tàn ảnh lưu lại một đường phóng xuống đất, Diệt Tuyệt chân nhân liên tục chỉ huy phi kiếm đánh giết đều không chạm được đến hắn. Mãi cho đến khi Lâm Phiền đáp xuống đất vẫn chưa thể làm Lâm Phiền bị thương được.

Chiêu này chính là tuyệt chiêu bảo vệ tính mạng hạng nhất trong bốn năm Lâm Phiền chiến đấu hung hiểm với hung thú, tâm phù Súc Thiên Tiểu Địa. Bởi vì vừa mới bắt đầu liền phải chạy trối chết nên làm cho độ thuần thục Súc Thiên Tiểu Địa của Lâm Phiền tăng vọt… Cũng không đúng cho lắm, đúng hơn là làm Lâm Phiền thuận tay đến mức có thể tùy tâm sử dụng Súc Thiên Tiểu Địa. Tâm phù là nhanh nhất, so sánh với kết pháp quyết thì bỏ xa đến một vạn tám ngàn dặm, trong nháy mắt đã có thể dùng đến mấy lần. Thế nên có thể lưu lại tàn ảnh, dối gạt Diệt Tuyệt chân nhân nhiều lần.

Sau khi hạ xuống, Lâm Phiền cũng không dừng lại, vẫn một mực kéo tàn ảnh thẳng đến nửa trượng trước mặt Thiên Vũ chân nhân:

- Chưởng môn, là ta.

- Ngươi là ai?

Thiên Vũ chân nhân ngưng thần nhìn, sau đó kinh ngạc hỏi:

- Ngươi là Lâm Phiền?

- Diện kiến chưởng môn.

Lâm Phiền chấp tay:

- Diện kiến Diệt Tuyệt chân nhân.

Thiên Vũ chân nhân kinh hỉ:

- Ngươi chưa chết?

Tiếp sau kinh hỉ là hỏi thăm này nọ không chút dinh dưỡng, khi biết được Tam Tam chân nhân còn sống nhưng phải cần năm tháng sau mới có khả năng thoát khốn, Thiên Vũ chân nhân thở phào nhẹ nhõm:

- Lâm Phiền, ngươi đi tắm rửa thay y phục trước, sau đó đến Thanh Nguyên tông đem chứng kiến bốn năm qua ghi chép lại thành sách vở.

Diệt Tuyệt chân nhân vội nói:

- Không được, Tam Tam chân nhân còn chưa thoát khốn, nếu như ghi lại trong sách vở thì chỉ sợ có người sẽ muốn đi Đông Hải tìm cái Âm Dương Pháp Trận này. Hơn nữa đây chỉ là lời nói một bên của Lâm Phiền, không bằng đợi Tam Tam chân nhân thoát khốn trở lại rồi chi chép.

- Được.

Có đạo lý, không chỉ những phiền toái này mà còn có tứ hữu rời bến, tất cả mọi người đều rất quan tâm, cần phải cho Bồng lai một cái thuyết pháp mới được. Thiên Vũ chân nhân ra lệnh:

- Lâm Phiền, có ai hỏi thì ngươi nói đi Đông Hải tìm bằng hữu rồi bị yêu thú tập kích, bản thân bị trọng thương đến nay khỏi hẳn mới trở về.

Lâm Phiền giơ ngón cái thán phục:

- Chưởng môn, ngươi nói dối đến thuận miệng rồi.

- Không có lớn nhỏ, đi đi.

Thiên Vũ chân nhân cười cười vỗ vai Lâm Phiền, tâm tình nàng đang rất tốt.

Lâm Phiền trở lại Chính Nhất sơn tự nhiên chính là một phen gà bay chó chạy, đại sư huynh còn sống, tông chủ cũng chưa chết, đối với Chính Nhất tông mà nói thì… Kỳ thật cũng có khác nhau chỗ nào đâu. Bốn năm nay liên tục có các tông thủ tông khác tới trực thay phiên, so với Tam Tam chân nhân còn tận tâm hơn rất nhiều.

Lâm Phiền tắm rửa thay quần áo, một mái đầu dài cũng không thèm cột lại liền quàng qua vai. Hắn xuất hiện nói vài tiếng liền phóng thẳng đến chợ. Oánh Oánh lúc này đã có chút khí chất của đại tỷ, tiểu quỷ phía dưới đều nghe theo lệnh của nàng. Oánh Oánh năm nay đã mười tám tuối, đã lay động lòng người mà vẫn còn viên mãn Trúc Cơ, nàng rất cảm tạ Tam Tam chân nhân đã vì nàng ngoại lực Trúc Cơ, làm cho nàng có thành tựu như hôm nay.

Lâm Phiền mua đồ về liền phát hiện thiếu đi vài người, hỏi mới biết được là tất cả tông chủ tạm thời đã nhìn trúng vài đệ tử có tư chất tốt nên đem họ thu rồi. Lâm Phiền hỏi Oánh Oánh:

- Sao ngươi còn chưa đi?

Oánh Oánh chăm chú trả lời:

- Trước khi tông chủ đi đã đem Chính Nhất sơn phó thác lại cho đại sư huynh, trước khi đại sư huynh đi lại cho ta trông giữ đệ muội, ta không thể đi.

- Cổ hủ, đương nhiên là ngươi phải đi. Hơn nữa, ngoài mười sáu tuổi thì không thể ở lại Chính Nhất sơn.

Đệ tử chính thức của Chính Nhất sơn không có nữ nhân trưởng thành, không thể thu lưu nữ đệ tử vượt qua mười sáu tuổi. Những đệ tử kia tới ứng phó tạp vụ vốn chỉ là đệ tử bình thường, đệ tử ký danh chứ không phải là đệ tử chính thức.

Oánh Oánh sững sờ:

- Đại sư huynh muốn đuổi ta đi?

- Cái này…

Oánh Oánh vậy mà khóc:

- Ta không đi.

- Rồi rồi, không đi thì không đi.

Lâm Phiền lần đầu tiên thấy nữ nhân khóc, vô ý thức lui về sau hai bước:

- Mà ta nói này, ngươi cần gì lưu luyến Chính Nhất sơn vậy chớ?

Đá sang chuyện khác. Oánh Oánh lúc này trả lời:

- Ta tiến nhập Vân Thanh sơn, Chính Nhất tông thu ta, cho ta ăn, dạy ta tâm pháp, tông chủ còn giúp ta ngoại lực Trúc Cơ, dạy ta biết chữ, dạy ta làm người…

- Ta biết rồi!

Lâm Phiền cắt đứt, con bé này đa sầu đa cảm từ khi nào vậy cà. Lâm Phiền nói:

- Nói cho ta nghe chuyện tình mấy năm gần đây.

Vì để ngăn ngừa một đám lão hữu hỏi: Thế quái nào ngươi còn chưa chết? Lâm Phiền phi thư cho Tây Môn Suất, Trương Thông Uyên, Lôi Chấn Tử, Tuyệt Sắc thuận thiện cũng ném cho Tà Phong Tử một bức.

Ngày thứ hai Tây Môn Suất đơn thân độc mã đến thăm Lâm Phiền, Bạch Mục và Diệp Vô Song cũng trộm chạy đến uống rượu.

Ngày thứ ba, Trương Thông Uyên trả lời thư: “Huynh đệ, giúp đỡ chút, ngươi có thể chết thêm sáu năm nữa không? Nhớ rõ chúng ta là huynh đệ kết bái, còn có lời thề phải túc trực bên linh cữu đối phương mười năm, đừng làm lộ.”

Ngày thứ tư, Trương Thông Uyên trả lời thư: “Lâm Phiền, ngươi có suy nghĩ đến chuyện tự sát chưa?”

Ngày thứ năm, Lôi Chấn Tử trả lời thư: “Biết hiền đệ còn sống, lòng thổn thức… (Lượt bỏ tám trăm chữ)

Ngày thứ sáu, Tuyệt Sắc truyền thư: “Người tốt sống không lâu, tại họa còn ngàn năm.”

Ngày thứ mười, Tà Phong Tử trả lời: “Liên quan gì ta.”

Bát đại cao thủ có vài tên phát triển không tệ, Tây Môn Suất, Cổ Nham, Tà Phong Tử đều đã đến bình cảnh cuối của Kim Đan: Viên mãn Kim Đan. Nâng đến cuối cùng, có nâng mới có cuối, có nâng chưa hẳn đã đến cuối. Mỗi giai đoạn đều có bình cảnh, Trúc Cơ viên mãn, Kim Đan nhập môn, Kim Đan viên mãn, Nguyên Anh nhập môn, Nguyên Anh viên mãn, tiểu thừa nhập môn, đây là sáu đại bình cảnh. Thông thường mà nói thì chỉ cần không phải chỉ tu mệnh không tu tính, Kim Đan tự nhiên sẽ chậm rãi mà viên mãn cái bình cảnh này. Nhưng sáu đại bình cảnh qua như thế nào, phá ra làm sao thì quả thật khó mà nói. Sách vở ghi lại có kỳ tại nhanh chóng nhập Kim Đan, nhưng lại là quỷ xui xẻo khi không cách nào viên mãn Kim Đan.

Lâm Phiền cũng như bọn họ, cũng đã đến bình cảnh của viên mãn Kim Đan. Bốn năm nay mỗi ngày Lâm Phiền đều chém giết, mỗi ngày đều phải đối mặt với hung thú bất đồng nên không chỉ đề cao tu vi với tốc độ nhanh mà cảnh giới cũng nương theo đó tăng tăng vọt. Kỳ đan trăm loại, Lâm Phiền vốn dĩ là kỳ đan công cường thủ cường, lại chém giết sinh tử trong thời gian dài nên cảnh giới hiện tại của hắn đã không kém bất cứ một tên nào trong bát đại cao thủ. Về phần tu vi thì khó mà nói, Lâm Phiền có tiến bộ bọn họ chưa hẳn không có tiến bộ.

Mà Tử Tiêu điện tổ chức đại hội luận võ cho cao thủ trẻ tuổi dưới năm mươi tuổi lần này, đối với đệ tử trẻ tuổi đều vô cùng kích động. Lâm Phiền ban đầu không có ý định tham gia, nhưng nghe nói đệ nhất có thể được ban thưởng một cây bảo kiếm liền cảm thấy hứng thú, nội tâm thầm nghĩ Tử Vân chân nhân có phải nghĩ hàn thiết kiếm cũng được tính như bảo kiếm hay không?

Đại hội luận võ còn bốn tháng, đại sự của Vân Thanh môn diễn ra: Tử Trúc lâm mở cửa sau mười ngày nữa. Tiết hoa đăng này của Tử Trúc lâm có thể nói là ngày nghỉ lớn duy nhất của Vân Thanh môn, sư trưởng các tông cũng cố ý phân phó không nên đi ra ngoài hoặc bế quan tu luyện vào thời gian này.

Lâm Phiền cũng đi, đi để kết bạn đấy. Diệp Vô Song đã gặp, hắn là đi nhìn Vụ Nhi. Vụ Nhi thiện lương, không gặp được còn có thể chuồn êm…
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 123: Nói chuyện yêu đương
Editor: Linh Phong

Vụ Nhi đang ngồi một góc, nàng mặc đạo bào rộng thùng thình, đầu đội mũ bao quanh là một tầng lụa đen mỏng.

- Vụ Nhi!

Lâm Phiền lấy ra một vò rượu, Vụ Nhi đang dùng gậy trúc đốt đèn Khổng Minh.

- Lâm Phiền!

Vụ Nhi để lộ âm thanh kinh hỉ, tuy nàng đã từ miệng Diệp Vô Song biết được Lâm Phiền đã trở về Vân Thanh môn nhưng nghe tiếng hắn vẫn bất giác mừng rỡ.

Lâm Phiền không chút khách khí ngồi xuống bàn đá bên người Vụ Nhi, lấy rượu lấy thức ăn ra, không quản là Vụ Nhi có uống hay không nhưng vẫn đem ra hai cái chén rượu đặt lên bàn. Vụ Nhi co người đứng ở một bên, Lâm Phiền nói:

- Ngồi đi. Ta nghe Vô Song nói tháng trước ngươi đã viên mãn Kim Đan à, chúc mừng chúc mừng.

Cảnh giới của Vụ Nhi tiến triển một cách nhanh chóng làm cho tất cả mọi người đều kinh ngạc,thêm việc Vụ Nhi là hai tính tám mệnh, tu vi của nàng cũng cao phi thường, một chiêu Tiểu Thần Quang Ly Hợp dùng đến xuất thần nhập hóa.

Vụ Nhi thấp giọng:

- Cảm ơn!

Nghe giọng nói tựa hồ không cao hưng lắm.

- Sao vậy?

Lâm Phiền nghi vấn:

- Có phải lại trở nên không đẹp rồi không?

Vụ Nhi không nói lời nào mà nhẹ nhàng gỡ mũ ra. Mặc dù Lâm Phiền đã chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn vô thức thở nhẹ ra một câu:

- Ài!

Nguyên bản thì mặt của Vụ Nhi chỉ là ghẻ lỡ và sinh mủ, nhưng bây giờ thì mạch máu và gân xanh cùng nhau trồi ra, gò má trái lại còn xuất hiện một khối đại thi ban lớn.

Vụ Nhi lẳng lặng đội lại mũ:

- Sau khi viên mãn Kim Đan, thân thể ta cũng xuất hiện nhiều thứ như vậy, còn có…

Nàng kéo tay áo lên, trên cánh tay xuất hiện một tầng vảy cá, cánh tay rung lên liền phát ra âm thanh lạo xạo chán ghét.

Lâm Phiền cười ha ha, đổ rượu vào chén trước mặt Vụ Nhi.

- Uống!

Vụ Nhi buông tay áo, chần chừ một lúc rồi cầm chén rượu lên uống một ngụm, hương thuần vô cùng.

- Vụ Nhi, nghe nói sư phụ ngươi lúc còn trẻ cũng rất đẹp, thậm chí còn không thua kém chưởng môn. Thế nhưng nha… già rồi lại côi cút cả đời.

Lâm Phiền khuyên bảo:

- Việc bên ngoài này thật sự không nên để ý quá nhiều.

Vụ Nhi cười khẽ:

- Lâm Phiền, ngươi đang an ủi ta đấy à? Ta cũng đã nghĩ là muốn mở ra rồi, thế nhưng… không có hiệu quả gì đâu, cái này là hù người ta đó.

- Chính Nhất mạch chúng ta mặc dù là đạo sĩ dân gian, nhưng mà người thành thân thì cũng còn tương đối ít. Nếu như bỏ qua việc này mà nói thì… Tướng mạp thật sự không trọng yếu đâu. Đúng rồi, chỗ ta có một phần lễ vật nhỏ tặng ngươi đây.

Lâm Phiền từ trong Càn Khôn giới lấy ra một cây kim châm:

- Vật này phù hợp với Tiểu Thần Quang Ly Hợp đấy, nó khiến ta sứt đầu mẻ trán mấy lần. Ta nghĩ sẽ thích hợp với ngươi.

Trong Âm Dương Pháp Trận có hơn mười di hài của người tu chân. Nhưng bảo vật thì chỉ tìm được một kiện, mỗi khi pháp trận đảo người thì linh vật sẽ biến mất, không ai biết đi đâu. Chỉ có sách vở ghi chép hay các loại vật phàm mới có khả năng ở lại thi thể. Cái kim châm này là trường hợp đặc biệt, nó đã hóa linh thành hình rồi. Cây kim châm này hóa thành một con kim tước du đãng bên trong Âm Dương Pháp Trận, tiến hành công kích với người và hung thú. Lâm Phiền chém giết với nó hết sáu tiếng đồng hồ mới đem nó đánh diệt được.

Ngoại trừ cây kim châm này còn có một thần khí cũng biến hóa như vậy: Hỏa linh xích. Bất quá chỉ chiến đấu được nửa canh giờ thì Lâm Phiền đã phải chạy mất dép, tên này mạnh mẽ quá, Lâm Phiền cơ bản là sức hoàn thủ cũng không có. Hỏa Linh Xích truy kích không ngừng, cuối cùng một con Xoáy Quy không may chặn lại Hỏa Linh Xích, Lâm Phiền mới có thể chạy thoát.

Tam Tam chân nhân cho rằng vật có thể biến hóa đều là tiên gia bảo khí, hắn tìm tòi bốn năm đến cả cọng lông cũng không gặp được. Chỉ trách Âm Dương Pháp Trận quá lớn, vĩnh viễn cũng không đi đến đầu. Đều là ở trên vài văn tự mà ghi chép lại hung thú, Lâm Phiền tính sơ sơ thì bốn năm nay mình đã gặp không ít hơn ngàn con hung thú.

Lâm Phiền chuẩn bị một đống lời giải thích, thế mà không ngờ Vụ Nhi đến cả một điểm tò mò cũng không có, vừa cầm lấy châm liền rơi nước mắt. Vụ Nhi biết mình thất thối, tay vương vào trong lụa đen lau nước mắt rồi chăm chú hỏi:

- Thật sự là cho ta sao?

- Ừa đúng vậy.

Lâm Phiền trả lời.

- Ngươi chờ một chút!

Vụ Nhi trở lại sương phòng của mình, sau đó cầm một bó vải ra, sau đó bày mảnh vải ra trước mặt:

- Cái này không phải là pháp bảo gì cả, chỉ là thời điểm ta nhàm chán thì thêu, nếu ngươi yêu thích thì tặng cho ngươi.

- Oa… là Vân Thanh sơn hà đồ.

Lâm Phiền thán phục, đây là một bức họa dài một trượng, rộng ba trượng, do một châm mà thêu thành. Đây là khi đứng trên không đại điện Vân Thanh môn nhìn bao quát toàn cảnh Vân Thanh sơn. Giai đoạn đầu vẫn còn thô sơ, nhưng càng về sau lại càng tinh tế, thậm chí là vài sương phòng trên đỉnh Chính Nhất tông cũng có thể nhìn ra được. Nó có thể nhìn chung phía dưới, thu hết Vân Thanh sơn vào mắt, xem xét tỉ mỉ thì từng ngọn cây cọng cỏ cũng rất sống động.

- Tu luyện Thần Quang Ly Hợp thì lòng cần phải yên tĩnh, tâm vô tạp niệm. Thêu có thể làm cho lòng ta trở nên yên tĩnh lại, đặc biệt là sau khi ngươi chết…

Lâm Phiền cảm thấy khá động lòng:

- Làm cho mọi người lo lăng rồi, Tuyệt Sắc có nói người tốt có hảo báo, ta là người tốt cho nên có thể sống ngàn năm đấy. Không đúng, Vụ Nhi, ngươi không đứng đắn rồi.

Vụ Nhi sững sờ:

- Không có, ta đâu có không đứng đắn đâu.

- Ta đã chết rồi, cái Vân Thanh sơn hà đồ này ngươi thêu cho ai?

- …

Vụ Nhi cười nhẹ nhàng:

- Thêu cho ta.

- Ta rất yêu thích.

Lâm Phiền không khách khí thu lại Vân Thanh sơn hà đồ ném vào túi Càn Khôn.

- Lâm Phiền!

Bạch Mục từ nơi không xa lắm cất tiếng, sau đó lễ phép đi tới nói:

- Vụ Nhi cô nương.

Vụ Nhi đứng dậy ý bảo mời Bạch Mục ngồi, sau đó đi vào sương phòng lấy thêm chén đũa, lại giúp Bạch Mục rót rượu. Bạch Mục nhìn bao bố trên tay Vụ Nhi không để lộ da ra bên ngoài, trên người lại còn vương theo mùi dược liệu thì trong lòng hắn đã hiểu rõ, than nhẹ một tiếng. Bạch Mục đã bái Thư Ngữ chân nhân, sở học bắt đầu có chỗ để dùng, trước kia hắn là tên mọt sách thì bây giờ đã là kẻ dùng sách. Bất quá người trẻ tuổi lại hằng ngày đọc sách hoặc là ở cùng sư phụ thì thời gian rất buồn tẻ nhàm chán. Tử Trúc lâm vừa mở thì hắn liền đi bộ đến đây. Nghe nói Lâm Phiền đã tiến vào trước, hắn dùng Đồng tiền thần toán liền phát hiện tám phần mười Lâm Phiền đi tìm Vụ Nhi, vì vậy liền đi đến đây.

- Mười lăm người?

Lâm Phiền lòng đầy căm phẫn:

- Ta vòng vo tiết hoa đăng Tử Trúc lâm hai lần còn không thu được cái túi thơm nào đây này. Chẳng lẽ các nàng không biết ngoại trừ anh tuấn bên ngoài thì ta còn rất lương thiện hay sao.

Vụ Nhi đứng một bên cười khẽ rót rượu:

- Bạch Mục sư huynh chính là tình lang nóng tay nhất của Tử Trúc lâm đấy. Từ biệt năm năm trước có rất nhiều tỷ muội vì Bạch Mục sư huynh mà sinh bệnh tương tư.

Lâm Phiền kinh nghi nhìn Vụ Nhi:

- Vụ Nhi, ngươi bị các nàng làm hỏng rồi.

Vụ Nhi trả lời:

- Thời điểm chúng nói chuyện phiếm thì các nàng nói đấy. Ngoại trừ Bạch Mục sư huynh thì còn có Cổ Nham sư huynh, người thứ hai trong tứ tú, … Đặc biệt là trong tiết hoa đăng lần trước mọi người đều trò chuyện việc đệ tử trẻ tuổi xuất chúng của Vân Thanh môn. Nữ hài nào không có xuân…

- Vụ Nhi, đọc nhiều tiểu thuyết rồi à.

Lâm Phiền cười nói:

- Thật sự không nhìn ra được, Vụ Nhi ngươi là nữ hài không động tình lại đi nói chuyện tình cảm đấy.

Bạch Mục uốn nắn:

- Người xưa có viết: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, yểu điệu thục nữ, ngụ mị cầu chi. Cầu còn không được, ngụ ngủ tư phục. Thảnh thơi trằn trọc. Sư phục ta nói tình yêu nam nữ là chân tình thiên ý, không thể cưỡng cầu. Chính Nhất mạch là sơ mà không lấp, chân phát tự nhiên, hết thảy tùy tâm.

Lâm Phiền nói:

- Toàn Chân nhất mạch xem thường Chính Nhất mạch, Chính Nhất mạch lại cảm thấy Toàn Chân mạch không có gì đặc biệt, bất quá thì… nói theo lộ pháp thì đoạn dâm giới dục của Toàn Chân mạch có thật là trợ tu vi hay không?

Bạch Mục trả lời:

- Đoạn dâm giới dục cũng như tích cốc vậy, chân khí tự nhiên sẽ thuần khiết, yên tâm ở cạnh bên sẽ không sinh lo lắng. Nam nữ chúng ta hữu tình, chân thiện tình tự nhiên là tốt. Thế nhưng phiền não sinh ra bên cạnh tình lại là không tốt, quả thật có thể ngăn cản tu vi.

Vụ Nhi nghi vấn:

- Vậy có thể nói tình yêu nam nữ là tốt, nhưng nếu để mặc phát triển thì không tốt lắm sao?

Bạch Mục lắc đầu:

- Cũng không thể khái quát theo cách này, cái này trong sách vở cũng có ghi chép, chỉ là rất ít. Dục nhiều tức cần nhiều, cần nhiều tức phiền nhiều.

Lâm Phiền hiểu rõ:

- Ấm no sinh dâm dục.

Đây là việc có nhận thức đấy, trước khi Lâm Phiền vẫn truy cầu, cầu đạo pháp, cầu tốc độ phi hành, cầu cảnh giới, cầu tu vi. Mỗi khi đạt tới một mục tiêu thì lại phát hiện ra mình mục tiêu mới. Người với người thật sự không cách nào thõa mãn hết cả, như tình yêu nam nữ vậy, chân tình nhưng tùy theo phát triển chưa hẳn đã tốt.

Bạch Mục nói:

- Trọng yếu nhất là lưỡng tình tương duyệt. Nhìn tưởng chừng như đơn giản nhưng lưỡng tình tương duyệt trên thế gian đa phần là dối trá. Nữ tử vui mừng vì tâm nam tử, nam tử vui mừng vì dung mạo nữ tử, đây vốn không phải là lưỡng tình tương duyệt, dần dần tự nhiên sẽ sinh phiền não. Lưỡng tình tương duyệt cũng giống như ngự kiếm, tâm linh tương thông…

Lâm Phiền hỏi:

- Bạch Mục, sư phụ ngươi có phải là…

Bạch Mục cười to:

- Đoán đúng rồi đấy, lúc sư phụ ta trẻ tuổi thì nữ nhân theo đuổi vô số, thế mà lại không có một tri kỹ nào, từng thắng từng bại, đối với tình yêu nam nữ cũng coi như là thấu triệt. Tuy là thất bại nhưng so với chúng ta bế quan lại mạnh hơn nhiều lắm.

Vụ Nhi rót đầy chén rượu của hai người:

- Vậy sư phụ ngươi cũng là kẻ bạc tình rồi.

Bạch Mục nói:

- Sư phụ ta tự xưng là kẻ đào hoa. Đào hoa khắc thiên hạ, bác ái khắp thiên hạ, cuối cùng cũng sẽ có cá lọt lưới.

Nhìn qua thì sư phụ của Bạch Mục rất có ý tứ, tung lưới rộng bắt cá, chỉ là còn chưa bắt được con cá nào, sách lượt đúng nhưng tiếc rằng kết quả không theo ý người. Có lẽ bởi vì loại thái độ tung rộng lưới này đã làm cho cá cảnh giác, không có sa lưới. Mười hai tên cung phụng tuy đều ngồi trên đài tiên khí bồng bềnh nhưng cũng là mười hai loại tính cách.

- Đào hoa tức bạc tình bạc nghĩa.

Ba người trẻ tuổi ngồi tại Tử Trúc lâm tiến hành lý luận suông, xuân thì đến thì bắt đầu hiếu kỳ tình yêu nam nữ, đây là nhân tính vô cùng bình thường. Có người nói tu chân là việc nghích thiên, vứt tình bỏ dục mới là vương đạo. Có người nói đã tu chân là việc nghịch thiên thì cần phải thuận theo thiên hòa, địa hòa, nhân hòa. Ai đúng ai sai không ai biết rõ được.

Ngày cuối cùng của Tử Trúc lâm, Diệp Vô Song cũng tới tham gia náo nhiệt, hai nam hai nữ say mê đối phú, chuyện trò vui vẻ khoái hoạt trải qua năm ngày.

Ngày thứ sáu, đệ tử truyền lệnh Đồ Đồ đến Chính Nhất tông:

- Chưởng môn lệnh cho Lâm Phiền lập tức đi đến đại điện.



Cổ Nham, Diệp Vô Song, Bạch Mục, Lâm Phiền bốn người đứng dưới bậc thang, Thiên Vũ chân nhân đứng trên bậc thang mở ra địa đồ mười hai châu:

- Nghe đồn sau khi Vạn Tà môn và Huyết Ảnh giáo chiếm cứ Tây Châu, họ đã phái nhân viên đi Thập Vạn Đại Sơn tìm kiếm Độc Long giáo.

Bạch Mục hỏi:

- Vì cái gì?

Thiên Vũ chân nhân trả lời:

- Theo như chiến lượt nguyên bản của chúng ta thì nhượng lại Tây Châu, người tà phái sẽ nhập Trung Châu, Bắc Châu, Nam Châu, Đông Châu ba châu hợp lại làm trọng thương tà phái. Nhưng không ngờ sau khi nhượng lại Tây Châu thì giáo chủ Huyết Ảnh giáo Cổ Bình lại tinh thông binh pháp, dốc hết sức ngăn cản tà phái tiến công Trung Châu. Ngược lại lại phái nhân viên đi tìm kiếm Độc Long giáo. Độc Long giáo có thể thông thẳng Thập Vạn Đại Sơn, mà môn phái này vừa chính vừa tà, cùng tà phái Thiên Cương môn vốn là hữu hảo. Chính ma hội minh lo lắng Vạn Tà môn và Huyết Ảnh giáo muốn mượn đường ở Thập Vạn Đại Sơn tiến thẳng đến Vân Châu. Vân Châu chính là địa phương mà Nam Châu và Trung Châu cần phải qua, lại chỉ có một đại phái là Thiên Côn môn, chỉ cần không chủ động trêu chọc Thiên Côn môn thì họ sẽ không để ý tới.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 124: Bách luyện
Editor: Linh Phong

Thiên Vũ chân nhân tiếp tục:

- Một khi tà nhân chiếm cứ Vân Châu, chính ma chúng ta liền cảm thấy có chút xấu hổ. Lôi Sơn và ma giáo liên thủ với nhau, Tà phái tiến có thể công Vân Châu, lui có thể thủ vào Thập Vạn Đại Sơn. Mà Tử Tiêu điện dưới sự đầu độc của Liệt Hỏa lão tổ lại dùng hết khả năng tạo thành thế lục Trung Châu mình, tạm thời không có khả năng đem người đến châu khác. Vân Thanh môn ta ở Đông châu, việc ở Vân châu thật sự là ngoài tầm với. Hơn nữa, một khi Độc Long giáo lập minh hữu với tà phái, Thập Vạn Đại Sơn lập tức sẽ trở thành thành lũy của tà phái.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Ma quân đã cùng ta thống nhất ý kiến, song phương phái sứ giả đi tìm kiếm Độc Long giáo trước, nói rõ tình thế, mời Độc Long giáo nên công bằng. Ta và Ma quân đã viết tất cả vào trong một lá thư, nhiệm vụ của các ngươi chính là tìm được Độc Long giáo, đem thư cho giáo chủ Độc Long giáo. Đất Thập Vạn Đại Sơn không nhỏ hơn Đông châu, chỗ ở của Độc Long giáo lại không có chỗ cố định, cho nên các ngươi không chỉ phải cẩn thận yêu thú mà còn phải thật cẩn thận người tà phái.

Thiên Vũ chân nhân nhìn bốn người hỏi:

- Thập Vạn Đại Sơn rừng rậm bao trùm, thậm chí có cổ thụ vạn năm. Bạch Mục, vì sao chính tà đều muốn tìm Độc Long giáo mà không trực tiếp bay qua bên trên Thập Vạn Đại Sơn?

Bạch Mục trả lời:

- Bởi vì trong Thập Vạn Đại Sơn có một loại hung điểu sinh sống, tên viết Cổ Điêu. Đây chính là một trong thập cấm của Thập Vạn Đại Sơn. Điểu này đem ổ chim xây dựng trên tận ngọn đỉnh của cây, có người bay qua nó liền liều chết mà công kích. Số lượng bọn chúng có phần đông, lại không sợ sinh tử, lợi hại nhất là bởi vì đám Cô Điêu này có Cổ trùng sinh sống bên trong thân thể. Một khi đả thương người thì cổ trùng sẽ lập tức sinh sôi nảy nở trong người, trăm ngày sau mới phá thể mà ra, đạt tới Kim Đan mới có thể bức cổ trùng ra ngoài. Cổ điêu không phải loại mà người bình thường có thể đối phó, nó có tính sốt ruột, một khi cảm thấy không địch lại sẽ tự bạo nội đan đồng vu quy tận với kẻ địch. Là yêu vật không nên trêu chọc nhất của Thập Vạn Đại Sơn.

Bạch Mục nói tiếp:

- Nhưng bình thường Cổ điêu lại có tính tình ôn hòa, nói một cách đơn giản thì không đi chọc sào huyệt của nó nó sẽ không tấn công. Mà Độc Long giáo lăn lộn trong Thập Vạn Đại Sơn tất nhiên sẽ có bí pháp trấn an Cổ điêu.

Thiên Vũ chân nhân gật đầu:

- Các ngươi bay qua trên không trung ngàn vạn lần phải chú ý tránh né sào huyệt Cổ điêu, tuyệt đối không được quấy nhiễu Cổ điêu. Thập Vạn Đại Sơn có vô số yêu cầm mãnh thú, việc này gian nan nên nếu như không địch lại thì lập tức rời khỏi. Đây là bốn viên Cố Nguyên đan, một khi trúng độc thì lập tức dùng, sau hai canh giờ có thể không phải lo nghĩ nữa. Cố Nguyên đan này vốn không phải là vật của Vân Thanh môn, nó chính là lễ vật mà năm đó Độc Long giáo đưa đến, chỉ có bốn viên duy nhất. Mặt khác, Độc Long giáo vừa chính vừa tà, có dưỡng cổ trùng bày thành trận, cần phải cận thận.

Cổ trùng mang độc nhưng lại không phải là độc. Cổ trùng là một loại pháp bảo khác thường, chúng nó còn sống và cũng có rất nhiều loại hình thái. Khi chủ nhân đem ra sử dụng, có Cổ trùng cao giai với sinh mệnh lực cường mãnh, cắt mà không chết. Ví dụ như Kim Cương cổ, bảo kiếm bình thường không thể làm tổn thương đến nó. Mà một khi Cổ trùng ra tay thì đều là dùng đơn vị ngàn vạn mà tính, phô thiên cái địa mà tấn công. Chỉ cần một con Cổ trùng hấp thụ được chân khí phụ thể của ngươi thì liền chui vào người, lập tức ăn hết bên trong ngươi. Trăm con Cổ trùng sẽ rất nhanh ăn ngươi trở thành một bộ hài cốt.

Độc Long giáo vừa chính vừa tà, cũng có thể xem như là đại vương của Thập Vạn Đại Sơn, nó đã có lịch sử hai ngàn năm tự nhiên sẽ có chỗ độc đáo của bản thân. Ở bên ngoài thì khó mà nói nhưng ở trong Thập Vạn Đại Sơn thì cho dù là Tà Hoàng ở trạng thái đỉnh phong nhất cũng không dám va chạm nhẹ với Độc Long giáo. Có thể nói lần nhiệm vụ lịch lãm trước là hữu kinh vô hiểm nhưng lần này thật sự có chút ít nguy hiểm

Cổ Nham hỏi:

- Chúng ta có hội hợp với đệ tử Ma giáo hay không?

- Đều có các đường liên thủ với chúng ta, cũng lo lắng Độc Long giáo có cảnh giác.

Thiên Vũ chân nhân lần nữa nói:

- Nếu như bất đắc dĩ thì bọn họ không thể vượt qua sào huyệt Cổ điên. Mỗi loại yêu thú đều có đặc tính của bản thân, Bạch Mục, đây là phạm trù am hiểu của ngươi, nhắc nhở mọi người nhiều hơn.

Bạch Mục gật đầu:

- Đã rõ.

Tuy tên này chỉ là con mọt sách nhưng trí nhớ hắn lại vô cùng tốt, khi gặp đối thủ cũng có thể thong dong ứng đối.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Diệp Vô Song, đừng có ra tay lại là Phích Lịch Chấn Quang Quyết, một khi địch đạt được địa lợi, một đánh nhau thì bên ta có hại nhiều hơn.

- Vâng!

Diệp Vô Song gật đầu trả lời.

Thiên Vũ chân nhân lại nói:

- Cổ Nham, ngươi có kiếm độn thuật nên có thể không sợ Cổ điêu truy kích, nhưng nếu như bạn ngươi bị bắt, không thể cứu thì lập tức bay đi cầu Ma giáo cứu viện. Không thể liều lĩnh một mình làm cho tin tức cũng không thể đi ra.

- Vâng!

Cổ Nham trả lời.

Thiên Vũ chân nhân lo lắng chính là kêu hắn vứt bỏ đồng bạn chính là làm khó hắn. Lâm Phiền thì ngược lại, tiểu tử này thoạt nhìn thì tùy ý nhưng thời điểm đối địch lại vô cùng tỉnh táo, cũng sẽ xem thời thế. Thiên Vũ chân nhân nói:

- Tính cách của Cổ Nham nhà ngươi quá rắn, tuy ngươi là đội trưởng nhưng nếu có việc thì phải hỏi ý kiến Lâm Phiền.

- Vâng!

Cổ Nham trả lời. Lâm Phiền lại hỏi:

- Cái này là việc của Chính Ma hội minh, vì sao chỉ có chúng ta và Ma giáo đi tìm Độc Long giáo?

Thiên Vũ chân nhân sững sờ, có hơi chút bất đắc dĩ trả lời:

- Chính Ma hội minh chủ yếu là vài đại môn phái làm chủ đạo. Tử Tiêu điện muốn làm bá chủ Trung châu, thêm việc ở biên cảnh Trung châu và Tây châu tà nhân hoạt động nhốn nháo nên bọn họ phải tuần tra thủ hộ Trung châu, phòng ngừa tà nhân đột nhập trung châu, không có tâm đi trông nom việc Độc Long giáo.

Bạch Mục nói:

- nghe đồn Tử Vân chân nhân sẽ chờ cho tà nhân đột nhập Trung châu liền cho trùng kích, như vậy có thể phát dương quan đại cái tên Tử Tiêu. Hắn không phải muốn đả kích tà phái mà là đại thắng tà phái.

- Ừm, cũng là do Liệt Hỏa lão tổ cầm đầu.

Thiên Vũ chân nhân nhẹ nhàng nói, Tử Tiêu điện vốn dĩ luôn chú ý đến hướng đi của tà phái, tìm kiếm một lần đại quyết chiến. Đây cũng không phải là không tự lượng sức, Tử Tiêu điện vốn dĩ đã có thực lực cường đại, lại thêm nhân số môn phải tu chân Trung châu cùng với tuấn tài trong châu, nếu như Trung châu đồng tâm hợp lực thì tà phái cũng phải nhún nhường mười phần. Tà phái cũng có suy nghĩ của mình, kẻ nào đi đánh Tử Tiêu điện trước thì không chết cũng phế bỏ. Cho dù là Vạn Tà môn cũng không dám nói có thể nắm chắc việc đánh bại được Tử Tiêu điện. Thêm việc trung châu khai chiến thì đông, bắc, nam đều có nhân mã chính đạo, Tử Vân chân nhân vẫn nắm đến tám phần chiến thắng. Cũng bởi vì như thế nên Tử Tiêu điện càng muốn quyết chiến với tà nhân chứ không phải là duy trì trạng thái như như hiện tại. Nói một cách khác, Tử Tiêu điện càng muốn tà phái nhập Vân châu.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Các ngươi cũng biết Thiên Côn môn, Lôi Sơn phái và Độc Long giáo có một chút va chạm, không thích hợp sai sử. Cho nên chỉ có chúng ta và ma giáo đi sứ.

Tuần sơn tổng sử của Độc Long giáo là một con Tri Chu (Nhền nhện), nó đã từng đến bái phỏng Vân Thanh môn, nhưng trên đường về lại xung đột với Lôi Sơn, gây ra cái chết của hai gã đệ tử của tuần sơn tổng sử mà Lôi Sơn cũng chết mất một tên đệ tử, song phương coi như kết thâm cừu từ đây.

- Đi đi!

Thiên Vũ chân nhân phất tay.

- Vâng!

Bốn người chấp tay rời đi. Một người từ bên cạnh đại điện đi đến:

- Bọn họ được không?

Thiên Vũ chân nhân trả lời:

- Nhà ấm dưỡng hoa vô cùng mềm mại. Tà Hoàng cũng đã hiện thân, đại chiến chính tà có vẻ cũng sẽ diễn ra mười năm nữa. Ta muốn lo đến mọi sự nguy hiểm chỉ sợ có hại cho bọn chúng. Nếu như Ma giáo, Lôi Sơn không địch lại thì dù Vân Thanh môn chúng ta có sợ cũng không thể mong may mắn mà thoát khỏi. Tam Tam còn lo nghĩ nhiều hơn ta, vừa nghe Tà Hoàng thì đã tìm đường lui trước tiên. Người trẻ tuổi đời này là cơ bản truyền thừa của Vân Thanh môn, bách luyện mới thành tài.

Vân Thanh sơn nhân hỏi:

- Đánh không lại? Thiên Vũ, ngươi có bi quan quá không?

- Cũng chưa chắc, thực lực Ma giáo, Lôi Sơn vốn dĩ không kém hơn Tử Tiêu điện.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Truyền tứ tú đến đại điện.

Đệ tử truyền lệnh Đồ Đồ đáp lại:

- Vâng!

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Thực lực chính ma tất nhiên là vượt qua tà phái, nhưng tà phái có một Tà Hoàng, chính ma lại không có minh chủ, mặc khác thì ai làm minh chủ đều có người không phục. Vạn Tà môn cũng tính toán chu toàn, chúng chiếm cứ Tây châu không đồng loạt tiến vào mà bắt đầu hấp thu đại lượng đệ tử có tử chất ở dân gian, một nguyệt thì có bảy trăm người bái nhập môn hạ Vạn Tà môn, mười năm sau, một thì thành tài thì có thể có mấy ngàn người, thậm chí là mấy vạn đệ tử Kim Đan, dưới sự trợ giúp của tà thuật, việc viên mãn Kim Đan dễ dàng mới là điều đáng sợ.

- Chiến thuật biển người.

Vân Thanh Sơn Nhân gật gật đầu:

- Đây chắc chắn là mưu kế mà Cổ Bình nghĩ ra, con người Cổ Bình có thiên phú dị bẩm, mưu kế hơn người nhưng lại có tâm mưu đồ thiên hạ. Vốn tưởng hắn chỉ có tâm muốn phát dương quang đại Vân Thanh môn cho nên định truyền ngôi cho hắn, lại không nghĩ đến năm việc hắn làm để phát dương quang đại, năm việc tự mình cố gắng, năm việc tính toán ngoại xâm. Cho nên Ẩn Tiên tông mới quyết định cho ngươi thượng vị, không ngờ chỉ mấy năm sau hắn đã rời khỏi Vân Thanh môn đầu nhập Huyết Ảnh giáo.

Thiên Vũ chân nhân nói:

- Người tu chân chúng ta không màng danh lợi sinh tử, dùng máu huyết đệ tử nuôi lấy chí tráng của mình là chuyện tuyệt đối không thể. Có việc nên làm, có việc không nên làm, địch tới chúng ta sẽ không sợ chết.

Vân Thanh Sơn Nhân nói:

- Ngươi đừng chỉ để tâm đến dã tâm của Cổ Bình, tu vi của hắn trong bốn người các ngươi là gần Lâm Huyết Ca nhất. Nếu như bây giờ thì chỉ sợ ngươi và Tam Tam cùng mỗi chỗ cùng không phải là đối thủ của hắn.



Quy củ cũ, mọi người tự về chuẩn bị sau đó gặp nhau ở đình cách núi bảy dặm. Lâm Phiền thật sự là một tên đại sư huynh không có tâm trách nhiệm, hắn nói với Oánh Oánh một câu:

- ta có việc xuất môn, có chuyện ngươi đi tìm chưởng môn.

Nói xong liền rời đi, Lâm Phiền là tên thứ nhất đến ngôi đình ngoài bảy dặm. Lúc này hắn chợt nhớ đến xà yêu và thử yêu nên thử đi điều tra sào huyệt ở phụ cận một chút. Phần mộ vốn là pháp trận ẩn nấp ở ngoài đã bị bỏ hoang, sơn động cũng bị phá hỏng, xà yêu, thử yêu tất nhiên cũng không biết đã đi đâu.

- Lâm Phiền! Đi đâu đấy?

Tây Môn Suất là tên thứ hai xuất hiện, hắn đến tìm Lâm Phiền uốn rượu.

Lâm Phiền không có trả lời, Cổ Nham lúc này đã đến, chắp tay:

- Tây Môn đạo huynh, Lâm Phiền sư đệ.

- Tây Môn Suất đoan chính đáp lễ, sau đó kéo Lâm Phiền qua một bên nói:

- Có nhớ chuyện của Mặc Gia đại sư không? Nhân thủ cơ bản của Huyết Ảnh giáo đã di chuyển đến Ma Sơn, trước mắt thiên lao không có quá nhiều nhân thủ, chúng ta có thể tùy tiện tiến vào giết vài tên rồi chuồn ra… Tốt thôi, chúng ta đem đại sư đi Mặc Sơn, nếu như thật sự đối phương không cho phi thuyền thì chúng ta tay trắng ra về, thế nào?

Lâm Phiền cười hỏi:

- Tây Môn Suất nhà ngươi từ lúc nào mà có chính nghĩa trong tâm thế?

- Thứ này kéo không bán được, mà có bán cũng không đáng tiền. Nhưng lúc đem ra đôi khi lại có thể lấy được một ít đồ.

Hiện giờ Tây Môn Suất đối với phi thuyền Mặc Gia rất là thèm thuồng, thứ này rất tốt, tiến có thể công, thối có thể thủ, mà trong hoang dã lại có thể xem như là một ngôi nhà di động.

Lâm Phiền trầm tư một hồi:

- Ta đi Thập Vạn Đại Sơn trước cái đã.

Tâm hắn cũng có chút động, đã đến trước mặt mình nhiều lần như vậy, mình không thử thì thật sự quá có lỗi với bản thân rồi.

- Thập Vạn Đại Sơn? Chỗ đó không ổn đâu.

Tây Môn Suất thấp giọng:

- Không phải sắp cử hành đại hội luận võ sao? Ta thu được một tin tức nho nhỏ, tin này nói rằng Tử Vân kia đã chuẩn bị hai thanh bảo kiếm, một thanh là thần binh, cái này chỉ dành cho đệ tử Tử Tiêu điện giành được hạng nhất, một thanh là bảo kiếm bình thường nếu người ngoài Tử Tiêu điện giành hạng nhất.

- Đệt, vô sỉ vậy?

Tây Môn Suất nói:

- Ra khỏi Thập Vạn Đại Sơn thì đến tìm ta, đồng bọn ngươi tới rồi, ta đi trước đây.

Tây Môn Suất hướng về phía Cổ Nham phất tay, sau đó chào hỏi với Bạch Mục rồi mới rời đi.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 125: Ba mươi năm hà tây
Editor: Linh Phong

Từ sau khi vào Hô duyên sơn trang, Tây Môn Suất thường xuyên đến Vân Thanh sơn. Tháng đầu tiên Lâm Phiền gửi thư không đúng giờ, hắn đã cùng với Bạch Mục ở Chính Nhất tông đợt suốt ba ngày, song phương có chút quen biết. Bất quá thì tiểu tặc Tây Môn Suất này có chút hơi quá… Bởi vì đột nhập vào Tử Trúc Lâm nên đã bị Diệp Vô Song dẫn người tới bắt, cho nên vừa trông thấy Diệp Vô Song ở phía xa thì hắn liền quay đầu rời đi.

Hơn bốn năm, một lần nữa bốn người lại xuất sơn, cũng là tòa đình bảy dặm năm xưa, thật sự có chút hoài niệm năm đó. Bốn năm tuy tướng máo không có biến hóa quá lớn, nhưng so với bốn năm trước thì kinh nghiệm, nhân sinh của bọn họ đã hoàn toàn khác biệt. Bốn người cùng nói chuyện phiếm, cảm thán rời đi…

Đối diện ngôi đình là một số lớn các phần mộ, phía trên chút nữa là một mảng rừng trúc, một người quen cũ của Lâm Phiền lặng lặng nhìn theo bốn người rời đi, phát ra thư truyền:

- Đã xuất phát.

Một đường hướng về phía tây, Cổ Nham đột nhiên dừng bước, ba người phía sau đình chỉ vui đùa dừng bên cạnh Cổ Nham:

- Sao vậy?

Cổ Nham vẫn đang còn đạp kiếm gỗ đào, nhìn xung quanh:

- Ta cảm thấy có người đang đi theo chúng ta.

Diệp Vô Song cười nói:

- Có khi nào lại là trưởng môn thử chúng ta nữa không?

Cổ Nham không có cảm giác đáp;

- Có thể là do ta nhạy cảm. Đi thôi.

Cổ Nham bay trước, Lâm Phiền và Bạch Mục đi cuối cùng. Lâm Phiền thì thầm hai câu với Bạch Mục, nhân lúc hai người bay phía dưới rừng cây, Bạch Mục đem một nhánh cây biến thành bộ dáng Lâm Phiền. Còn Lâm Phiền lọt vào rừng cây vẽ ra mấy đạo bùa bế khí rồi lẳng lặng chờ đợi. Ước chừng tàn một nén nhan, một dáng người mặc áo xanh lam thoắt ẩn thoắt hiện trong rừng cây, di động rất nhanh tiến về phía trước, một đường truy theo hướng đi của nhóm người Cổ Nham.

- Tuyết Cơ!

Lâm Phiền kêu lên một tiếng.

Người kia đình chỉ di động, hai bên cách nhau hơn hai mươi trượng, giữa họ là một mảng cây. Tuyết Cơ chậm rãi di động liền nhìn thấy Lâm Phiền phía bên kia cánh rừng. Tuyết Cơ thoáng qua chút khẩn trương, cười mị nói:

- Ây da, hóa ra là tên du hồn này, lần trước đùa giỡn ta tại miếu thổ địa làm ta phải sững sờ, ta đã sớm muốn tìm ngươi tính sổ, thật sự không nghĩ tới ngươi lại tự dân đến tận cửa. Làm sao? Muốn bố trí một đống phù chú à?

Nói xong nàng liền nhìn quanh một chút. Lâm Phiền cười khổ:

- Tỷ tỷ, không cần thương thảo với ta à?

- Ta vốn không muốn giết ngươi, xem ra đã kinh động các ngươi nên phải tốc chiến tốc thắng.

Tuyết Cơ vung tay lên, mười tám thanh trúc kiếm linh động từ trong rừng phóng ra, hướng thẳng về phía Lâm Phiền.

Lâm Phiền trái tránh phải né, hơi có chút chật vật. Tuyết Cơ thăm dò mấy chiêu liền kinh ngạc:

- Không gặp sáu năm, rất có tiến bộ.

Chín kiếm một tổ, hóa ra điều khiển như thế…

Lâm Phiền ngộ ra hóa ra Trúc Kiếm đường không phải nhất tâm đa dụng điều kiển vài tổ trúc kiếm hay như Tuyết Cơ dùng bốn tổ trúc kiếm. Kỳ thật bọn họ chủ là nhất tâm lưỡng dụng mà thôi. Tổ 1 và tổ 2 cùng một chỗ, bọn họ chỉ là phân trình tự ra mà thôi, trước tiên đem trúc kiếm phân trình tự, rồi sau đó đem thành một tổ để chỉ huy. Thì ra là thế… nhìn thêm chút nữa nào…

Lâm Phiền súc thiên tiểu địa, nhân cơ hội này đánh ra thêm mấy tấm phù tấn công địch. Mấy lần Tuyết Cơ không tấn công được Lâm Phiền liền có chút mất kiên nhẫn, một trăm linh tám thanh đơn kiếm liền đuổi theo tấn công hắn.

Một trăm linh tám thanh trúc kiếm thành mười hai tổ, nhất tâm nhị dụng nhất định không được, vậy thì điều khiển thế nào? Lâm Phiền vừa trốn tránh lại vừa phân tâm quan sát Tuyết Cơ. Ấy thế mà vừa phân tâm đi một chút thì vài thanh trúc kiếm liền nổ mạnh bên người làm hắn nên thẳng lên cây cối phía sau. Lâm Phiền nghi hoặc, kỳ quái, rõ ràng là chín kiếm một tổ, vì sao lại có thể đơn bạo một kiếm vậy cà?

Đệt, không phải là một kiếm… Một trăm linh tám kiếm cũng không phải lúc nào cũng là chín kiếm một tổ, mà là tùy thời mà hợp thành tổ…

Sau khi bị nổ thêm mấy lần Lâm Phiền đoán chừng cũng đã hiểu rõ rồi, mười hai tổ kiếm, bốn tổ là chính kiếm, tám tổ còn lại phân biệt vận hành theo quỹ tích của bốn tổ chính. Trúc kiếm đường lợi hại ở chỗ có thể tùy thời phân ra chính kiếm, phụ kiếm. Ví dụ như đem một tổ 3 thanh, tạm thời thành tổ tạo thành một tổ trúc kiếm. Như vậy làm cho kẻ bị công kích không biết được thật giả bởi 108 thanh trúc kiếm từ bốn phương tám hướng công kích, thật ra là bên trong đều có quy luật cả.

Lâm Phiền liên tiếp trúng chiêu, hô to gọi nhỏ. Tuyết Cơ thấy vậy liền tăng thế công, lúc này chợt có âm thanh khúc khích không dứt bên tai. Tuyết Cơ nghi hoặc liền phát hiện đại trụ trước mặt xuất hiện hai mươi bảy lỗ trống, sau đó trên người mình lại nhiều thêm hai mươi bảy miệng máu. Quay đầu nhìn lại liền phát hiện ra một chùm kim châm tứ tán bao quanh mình, đám kim châm này không thèm đếm xỉa cây cối cản trở mà xếp thành trận.

Lâm Phiền dùng nước rửa đi khói đen vừa bị trúc kiếm tạc, nói:

- Tuyết Cơ, ngươi không gặp ta sáu năm, nể tình lúc trước ngươi không giết ta, ngươi đi đi.

- Hồ ngôn loạn ngữ.

Tuyết Cơ giận dữ, thân hóa thành một luồng sáng lăng không bay đi, nhưng nhanh thế nào cũng không qua nổi Tật Phong châm. Hai mươi bảy thanh Tật phong châm hợp thành một thể, hóa thành châm long tiến thối tấn công Tuyết Cơ không rời, cường ngạnh cắt luôn chân của nàng.

Tuyết Cơ hoảng sợ không hiểu nhìn chân mình, Lâm Phiền cũng đã đặt chân lên tới nóc rừng cây, một cây châm nhỏ trở về tay hắn. Lâm Phiền chắp tay:

- Đa tạ Tuyết Cơ… Ta muốn hỏi chút, làm sao mới có thể đem trúc kiếm hợp thành tổ?

Mặc dù biết khống chế một trăm linh tám thanh trúc kiếm như thế nào, nhưng mà Lâm Phiền tự nhận mình làm không được. Hắn cố định bao nhiêu tổ thì là bấy nhiêu, không thể thay đổi tức thời.

- Đi tìm chết!

Tuyết Cơ cắn răng, trăm lưỡi kiếm từ bốn phương tám hướng phóng thẳng tới Lâm Phiền. Không có rừng cây cản trở, chiêu này của Tuyết Cơ càng thêm ngoan độc.

Lâm Phiền súc thiên tiểu địa, trái phải vặn vẹo, tàn ảnh tứ phía, cộng thêm việc đã hiểu rõ quỹ tích vận hành của trúc kiếm bên hắn liền thoải mái tránh khỏi việc bị trúc kiếm chặn đường. Chiêu này của Lâm Phiền mệnh danh là Chính Nhất thiểm, gì? Chưa nghe chiêu này à? Chiêu này là của ông đây phát minh, ông đây đặt tên thì nàm thao?

Chiêu này chủ yếu dùng để mê hoặc địch nhân, làm cho địch nhân phân tâm không rõ ràng đâu mới là chính chủ, đáng tiếc rằng điều kiện học tập chiêu này rắc rối lắm, điều kiện tiên quyết là phải lĩnh hội được tâm phù.

Cho đến lúc này, nội tâm Tuyết Cơ mới thừa nhận rằng đây không phải là thiếu niên mười sáu tuổi năm đó, không phải là thiếu niên mới chỉ trăm ngày trúc cơ kia. Nhưng đáng sợ là không chỉ có hắn, còn có một thiếu niên hắc y vô thanh vô tức xuất hiện phía sau lưng mình: Cổ Nham. Cổ Nham hỏi bên tai Tuyết Cơ:

- Vì sao theo dõi chúng ta?

Thiếu niên cao thủ! Tuyết Cơ cười khổ, quả nhiên tất cả môn phái đều coi trọng thiếu niên cao thủ đều có nguyên nhân của nó, phát triển nhanh quá rồi. Sáu năm trước, Tây Môn Suất lấy một địch bốn, thua chạy. Hiện tại chỉ sợ một địch hai cũng có khó khăn… Không, Tây Môn Suất cũng đang tiến bộ, chỉ có mình lại không có tiến bộ. Bởi vì tu hành tà thuật, cưỡng chế đề cao năng lực khống chế của mình, kết quả là sáu năm sau mình chỉ từ Kim Đan kỳ đến Kim Đan hậu kỳ. Hơn nữa giáo vụ bận rộn, mình vẫn cực hạn khống chế trúc kiếm như cũ.

- Giết ta đi.

Tuyết Cơ lạnh nhạt nói. Âm thanh Bạch Mục truyền đến:

- Cổ Nham sư huynh, Huyết Ảnh giáo Trúc Kiếm đường cũng coi như chính phái, dừng ở đây được rồi.

Cổ Nham từ bên cạnh Tuyết Cơ bay đến bên người Lâm Phiền nói:

- Chúng ta đi thôi.

- Ta còn có vấn đề.

Lâm Phiền biết là Tuyết Cơ sẽ không nói, rất bất đắc dĩ hắn cùng Cổ Nham rời đi. Tuyết Cơ không nói, chẵng lẽ giờ mình lại phải đi bắt vài tên nhát gan sợ chết hỏi xem làm sao khống chế trúc kiếm cà?

Cổ Nham bay bên cạnh nói:

- Nàng chỉ xem trọng trước mắt, tuy có thể khống chế một trăm linh tám thanh trúc kiếm nhưng lại là đường tắt, khiến cho cảnh giới khó có thể đề cao, tu vi từ đó mà dừng lại.

Bạch Mục theo bên cạnh, trả lời:

- Không thể trách nàng được, nghe nói Tuyết Cơ có Thiên tiên khiếm khuyết, tay trái không thể nào điều khiển tự nhiên được. Nếu như không đi đường tắt thì thật không biết đến ngày tháng năm nào mới có thể khống chế được nhiều trúc kiếm như vậy. Lâm Phiền, bị tạc mấy lần đấy?

- Bảy lần.

Lâm Phiền có chút kỳ quái:

- Hình như so với trước thì đỡ hơn nhiều.

Bạch Mục cười:

- Là hộ thể chân khí của ngươi mạnh lên rồi.

Có người chuyên môn tu luyện hộ thể chân khí, ví dụ như Nam Cung Vô Hận, hộ thể chân khí thậm chí có thể biến ảo đả thương địch thủ. Có vài người tu luyện hộ thể chân khí đơn thuần là phòng ngự hộ thân, tránh cho thương tổn lớn bởi các loại pháp thuật. Có vài người có thể dùng hộ thể chân khí phối hợp với thần thức cảm ứng nhất cử nhất động trên chiến trường. Bất luận là loại nào đều cần phối hợp với đạo thuật tương ứng. Chân khí hộ thể của Lâm Phiền là loại hình phòng ngự, so với loại hộ thể chân khí thô thiển Vân Thanh Hỗn Nguyên thì loại chân khí hộ thể này phòng ngự lôi thuật rất tốt, thế nhưng lực phòng ngự binh khí, đạo thuật vẫn còn kém rất nhiều.

Đáng tiếc, vô luận là công hay thủ thì uy lực của hộ thể chân khí đều có hạn, thủ đoạn hộ thể chân khí chính thức lợi hại chính là bảo kiếm, pháp bảo các loại. Chỉ dựa vào hộ thể chân khí phòng ngự chỉ có thể là giảm bớt trình độ bị thương mà thôi.

Diệp Vô Song mặt đen sẫm:

- Vì cái gì không cho ta lên? Vì cái gì không cho ta giúp? Ta cam đoan không cần Phích Lịch Chấn Quang Quyết, ta cam đoan đấy.

À, là cam đoan đấy. Lâm Phiền lười biếng nói:

- Vô Song, còn rất nhiều cơ hội.

- Hừ!

Cổ Nham nhẹ nhíu mày, dẫn theo một phần sát khí.

Diệp Vô Song còn chưa hiểu nhìn về phía Bạch Mục, Bạch Mục giải thích:

- Tuyết Cơ tất nhiên có mưu đồ, coi như là sáu năm trước Tuyết Cơ cũng không có khả năng dùng lực lượng một mình nàng mà cản chúng ta.

Lâm Phiền nói:

- Đáng tiếc cho Trúc Kiếm đường, Huyết Ảnh giáo nổi danh nhất là Huyết Ảnh Đại Pháp, mà Trúc Kiếm đường lại không tu luyện môn pháp thuật này.

Bạch Mục lắc đầu:

- Là do không được đầy đủ đấy. Huyết Ảnh Đại Pháp xác thực là rất lợi hại, dơ bẩn pháp bảo, phá hộ thể chân khí, huyết độn, hiệu dụng vô cùng. Nhưng huyết tức là tinh, đây cơ bản là môn công pháp tự tổn thương. Nghe đồn Huyết Ảnh giáo đang nghiên cứu Hấp Huyết Chi Pháp, mượn máu huyết của địch để mình sử dụng, nhưng mà có điều không giải thích được, có người có thể mượn máu, có người không thể mượn, một khi mượn sai người sẽ lập tức tẩu hỏa nhập ma, mặt khác còn có thể mượn máu huyết của người chí thân, hẳn là pháp thuật của cái chết đấy.

Lâm Phiền ngẫm lại nói:

- Có lẽ máu của mỗi người đều không giống nhau.

Bạch Mục gật đầu:

- Đúng vậy, đây cũng là ý nghĩ của Huyết Ảnh giáo, Cổ Nham sư huynh, ngươi không cần phải quá chú ý.

Cổ Nham lắc đầu:

- Ta và ngươi đều biết, việc này tám chín phần là hướng về ta mà đến. Cho nên ta phản đối việc tạm trở về Vân Thanh môn, tạm thời xem hắn muốn làm gì.



Một đường không lo tiến qua Đại Độ hà, tiến vào cảnh nội Tiểu Đông Châu thì gặp được vài tên đệ tử của Tử Tiêu điện Hoàn Y Tông, bây giờ là Hoàn Y môn. Hoàn Y môn ngụ tại Tiểu Đông Châu, chưởng môn tự mình đi đến Vân Thanh môn. Chưởng môn đến thăm tiếp là một quy cách phi thường cao quý, hơn nữa Hoàng Y môn là địa phái có hơn ba trăm người, loại kính ý này làm cho Thiên Vũ chân nhân có chút không chịu nổi.

Chưởng môn Hoàng Y môn cùng những tông chủ khác của Tử Tiêu điện rất khác biệt, hắn không tranh danh đoạt lợi, mâu thuẩn tông phái đều là có thái độ trung lập. Đối với Thiên Vũ chân nhân phi thường khách khí, thậm chí còn đưa lên lễ vật. Chỉ cầu Thiên Vũ chân nhân cho mượn trăm khối hàn thiết, trong vòng một năm sẽ trả lại. Thiên Vũ chân nhân tự nhiên đáp ứng, một năm sau Hoàng Y môn trả về trăm khối thạch anh, tác dụng của nó không khác với hàn thiết nhưng phẩm chất lại cao hơn một bậc. Rồi sau đó song phương thường xuyên lui tới, tại Tiểu Đông Châu cũng coi như là đại phái hạng nhất, không chỉ giao hảo tốt với Vân Thanh môn mà còn cùng tất cả các tiểu môn phái, tán nhân, thậm chí là Thiên Âm tự có quan hệ không tồi. Chưởng môn hắn có một câu nói: Dùng lễ đối hữu, hữu gấp bội. Dùng kế đối hữu, thiên hạ chẳng nhìn.

Đáng tiếc chính là Hoàng Y môn không lấy được bất kỳ đạo thư nào từ tàng thư điện Tử Tiêu điện, nội tình tương đối mỏng, may mắn là toàn môn cao thấp một lòng, có lẽ trăm năm nữa Hoàng Y môn có thể trở thành một trong năm môn phái đứng đầu thiên hạ mười hai châu.

Ngoại trừ đệ tử Hoàng Y môn, Lâm Phiền còn gặp được vũ tăng Thiên Âm tự, tuy mấy năm qua Quỷ Môn biệt tích nhưng vũ tăng Thiên Âm tự vẫn nhận việc tuần tra cảnh nội như trước. Cùng với Vân Thanh môn có chút không giống chính là nhóm của Vân Thanh môn phần lớn đều là đệ tử có thực lực không chênh lệch nhiều lắm. Ví dụ như tổ của Lâm Phiền này vậy, mà Thiên Âm tự vũ tăng năm người một tổ, một lão tứ tiểu, một lão hòa thượng mang theo bốn tên tiểu hòa thượng.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 126: Cường địch
Editor: Linh Phong

Đông châu và Tiểu Đông châu vốn là một mảnh hài hòa, môn phái, tán nhân đều có quan hệ tương đối tốt, thời gian qua kha khá thoải mái. Bốn năm trước, Lâm Phiền từ Lôi Sơn trở về thì giao Oan Hồn Phiên cho Thiên Âm tự, hỏi thăm:

- Tà Hoàng tái nhậm chức, thái độ của phật môn ra sao?

Trụ trì trả lời:

- Quỷ môn gây họa thế gian, Thiên Âm tự tất nhiên hàng yêu trừ mà. Tà Hoàng chính là việc của đạo gia, phật môn… can thiệp không tốt.

Cái này không phải chỉ có trụ trì mà cũng là thái độ của Thắng Âm tự. Trong đó có một khớp xương, Thắng Âm tự cũng là mục tiêu Du Phong Lang muốn tiêu diệt, cũng là một trong những mục đích mà Du Phong Lang giao dịch cùng Tà Hoàng. Phật môn trước tiên sẽ không đối địch với tà phái, nhưng nếu Tà Hoàng muốn tấn công Thắng Âm tự, vậy thì tất nhiên sẽ trở thành công địch của phật môn. Vô luận là đại thừa hay tiểu thừa, đều là phật môn. Hiện tại rất nhiều đệ tử phật môn mười hai châu có cùng một thái độ. Đây là một cái nan đề ném cho Tà Hoàng, không công Thắng Âm tự thì trái với hứa hẹn giữa Du Phong Lang và Tà Hoàng, nếu muốn tấn công thì không chỉ phải đối mặt với chính ma liên minh mà còn phải đối mặt với phật môn. Lực lượng phật môn tuy nhỏ yếu hơn so với chính ma nhưng cũng là một cỗ lực lượng tuyệt đối không thể bỏ qua. Như trụ trì nói, Tà Hoàng không tấn công Thắng Âm tự vậy phật gia không có lý do gì can thiệp phân tranh của đạo gia. Dù sao thì nói đạo nghĩa thì chính, tà, ma đều là đạo nghĩa.

Lâm Phiền lấy tâm tiểu nhân suy nghĩ đến Tà Hoàng, mà kẻ này thật sự cũng không vô sỉ cho lắm. Nếu như hắn là Tà Hoàng thì trước tiên sẽ không công Thắng Âm tự, điều cần trước phải là công đánh chính đạo một trận xem có thể chiếm được bao nhiêu địa bàn. Rồi sau đó điên cuồng thu môn đồ, từ từ lại tấn công tiếp. Đợi chính đạo bị tổn hao kha khá thì lại hướng Thắng Âm tự khai đao, hướng phật môn tuyên chiến.

Tiến vào Cửu Lang sơn mạch, ba người lại đàm luận về chủ đề Tà Hoàng, Lâm Phiền thất thanh:

- Tà Hoàng là nữ? Oánh Oánh vậy mà không nói ta biết đấy.

Đây là hắn thán phục. Bạch Mục nói:

- Tin tức này Oánh Oánh thực sự là không biết, chính đạo không muốn tin tức về Tà Hoàng lan xa hơn nữa. Thứ nhất có thể khiến cho lòng người bàng hoàng, thứ hai cũng hy vọng thời điểm Tà Hoàng quy vị không thuận lợi. Nghe nói năm Tà Hoàng mười ba, mười bốn tuổi tóc xõa vai, thân phát dục. Lại nghe nói Tà Hoàng vốn là nữ nhân, nàng chính là con gái của chưởng môn Vạn Tà môn. Chưởng môn Vạn Tà môn trọng nam khinh nữ, thấy là nữ tử có chút thất vọng, hắn đem nàng đến Hải châu Vô Sắc am, cũng là nơi ở của tỷ tỷ nàng. Không ngờ nàng lại kế thừa huyết thống của cha, sau năm mười tám tuổi thì mất tích. Ba mươi năm sau giết cha, giết nghĩa huynh, dùng thân phận con của chưởng môn nhất thống Vạn Tà môn. Lúc ấy nhiều người Vạn Tà môn hoài nghi thân phận của nàng, bất quá tổng hộ pháp Vạn Tà môn chức cao vọng trọng lại ủng hộ, thêm cung phụng Vạn Tà môn cho rằng tướng mạo nàng cùng chưởng môn có đến bảy phần tương tự, cho nên liền danh chính ngôn thuận trở thành chưởng môn Vạn Tà môn.

- Bây giờ xem ra nàng là nữ giả nam trang, chắc hẳn có tâm pháp nào đó… Bất quá tổng hộ pháp chắc chắc phải biết. Nghe nói Tà Hoàng vốn định qua tiểu thừa chi kiếp sẽ làm lộ chân thân. Lại không ngờ có kẽ hãm hại, mất đi thiên hồn, phách và thân thể.

Lâm Phiền kinh nghi:

- Bạch Mục ngươi nghe nhiều vậy à, hơn nữa còn kỹ càng vậy?

Bạch Mục gật đầu:

- Những thứ này là lúc Tà Hoàng lấy đi Vô Cực Xích đã nói với Tuyệt Sắc. Theo cá nhân Tuyệt Sắc nhìn nhận thì Tà Hoàng phi thường khí phách, khinh thường lừa gạc, những gì hắn nói có mười phần chân thực.

Lâm Phiền cảm thấy hứng thú:

- Không biết tên gian nhân này là ai, có thể hãm hại Tà Hoàng?

Nhìn đi, cần phải có trí tuệ và cả lực lượng đấy. Cổ Nham bay phía trước nói một câu:

- Lâm Phiền sư đệ, ngươi tiền đồ rộng lớn thì cần gì phải đi học lừa gạt, hãm hại?

- Ừ.

Lâm Phiền thuận miệng trả lời, cái này thì không cần phải tranh luận. Vấn đề này lúc lựa chọn ở Ẩn Tiên tông thì hắn đã cùng với Vân Thanh thượng nhân tranh luận qua rồi. Lâm Phiền nhìn ra ba mươi sáu kế binh pháp đều là lừa gạt hãm hại đấy. Hai đội quân gặp nhau cần gì phải sống chết cùng một chỗ chớ? Không thể làm loại sự tình này thì ta dùng kỳ binh lén đánh doanh trại của ngươi, ngươi xua quân hồi binh thì ta lại nhân cơ hội đánh lén. Mà lúc này ngươi có thể nhìn được kế sách, một mặt thì chi viện binh, mặt còn lại thì bố trí thập diện mai phục, vậy ta liền thảm rồi. Ta nếu như có thể nhìn được ngươi nhìn được ta, vậy ta có thể hóa kỳ binh thành chính binh, chính binh hóa nghi binh, vậy thật sự thì ổ chó của ngươi liền bị dỡ.

Cổ Nham theo đuổi chính là thực lực cường đại, khi ngươi cường đại rồi thì bất luận âm mưu quỷ kế gì đều chỉ ném ra chuồng gà. Lâm Phiền lại cho rằng muốn chiến thắng đối thủ thì thực lực cũng trọng yếu đấy, nhưng kế sách cũng không thể thiếu được. Dù cho có thể đánh thắng đối thù thì dùng kế sách cũng có thể giảm đi vài phần mệt mỏi. Vậy thì Cổ Nham sai hay sao, thực ra thì Cổ Nham không sai, bởi vì tính cách này của hắn ngược lại tạo cho hắn một ý chí kiến cường, ương ngạnh, khi tu luyện có thể đạt được nhiều lợi ích hơn. Lâm Phiền còn có tâm đầu cơ trục lợi nên không có cách nào vận dụng được khả năng như Cổ Nham.

Muốn thuyết phục thì không nên chọn hai loại người, một loại là Cổ Nham chết cũng không nói lý, loại thứ hai chính là Lâm Phiền, kẻ luôn có chủ ý tự nhiên.

- Dừng!

Bạch Mục đột nhiên gọi dừng.

Cổ Nham dừng lại, quay đầu liếc mắt.

Bạch Mục vẫy tay một cái, chính cây Huyền Hoàng Hàn Băng kỳ bay ra, dừng lại trên không trung đón gió mà giương lên. Mặt dù gió từ hướng tây quét tới nhưng mà lá cờ lại phiêu phiêu về phía tây. Bạch Mục thu cờ nói:

- Phía trước có người bố trí trận thế.

Lâm Phiền hỏi:

- Là trận gì?

- Hỏi rất hay, ta không biết.

Bạch Mục cười trả lời, sau đó hắn lấy đồng tiền ra:

- Tính không ra được, bất quá thì trận này không phải chủ sát.

Lời này có hai ý nghĩa, một là trận này không dùng để giết người nhưng đả thương người thì hoàn toàn có thể. Một loại nữa là trận này thực ra không có nguy hiểm.

Bạch Mục nói:

- Nhìn cái đồng tiền này, có chút giống như người đã từng tới Cửu Lang Sơn Mạch chờ chúng ta.

Cổ Nham nói:

- Chúng ta cùng hắn có chút liên hệ, đi thôi.

- Khoan khoan, cần gì phải chui vô trận của người ta vậy chớ.

Lâm Phiền vận khởi chân khí hô lên:

- Bằng hữu, trận của ngươi đã bị chúng ta khám phá, cho ngươi thời gian một chén trà , nếu như ngươi không xuất hiện vậy chúng ta đi Thiên Âm tự ở mười ngày nửa tháng đấy.

Cổ Nham nhìn Lâm Phiền, Lâm Phiền nói:

- Đây là kế sách, hoặc là hắn chui vào trận của chúng ta, hoặc là chúng ta chui vô trận của hắn. Bạch Mục!

- Được! Ta tới.

Bạch Mục đem chín lá Huyền Hoàng Hàn Băng kỳ ném về bốn phương tám hướng, có cái phiêu phù trên không trung, có cái rơi xuống rừng cây.

Diệp Vô Song kéo ra Pháp quyển đề phòng, Lâm Phiền vội nói:

- Vô Song, không cần phải…

- …

Diệp Vô Song dùng ánh mắt đánh bại Lâm Phiền, Lâm Phiền chỉ có thể đem lời nhắn yếu ớt nuốt ngược trở về. Trên đường đi đã nói rất nhiều lần cái Phích Lịch Chấn Quang Quyết ghẻ kia rồi, nói đến mức Lâm Phiền cũng phải ngượng luôn ấy. Nhưng mà không có biện pháp, địch nhân vừa ra ngươi liền xuất thủ cái chiêu ghẻ kia, loại cảm giác không thể khống chế sinh mạng mình kia thực sự quá không ổn.

Lúc này, một nam tử thấp bé, đầu đội mũ mặc áo tới từ trong rừng cây chậm rãi bay lên, khi tiếp cận bên ngoài mười trượng thì cúi đầu. Bọn người Lâm Phiền không nhìn rõ bộ dạng của hắn, nam nhân áo tơi nói:

- Thiếu chưởng môn, chưởng môn ở đó muốn cùng ngươi trò chuyện một mình.

Huyết Ảnh giáo, thiếu chưởng môn? Đây tự nhiên chính là chỉ Cổ Nham, Cổ Nham nói:

- Ta không phải là thiếu chưởng môn của các ngươi.

Nam nhân áo tơi cười:

- Ngươi có phải hay không, ta có nhận hay không là hai chuyện khác nhau.

Bạch Mục nói:

-Các hạ có phải chính là đường chủ Trúc Kiếm đường Huyết Ảnh giáo Phương Văn Kiệt.

Nghe đồn đường chủ Trúc Kiếm đường tên hiệu là Ải Chân Hổ, thích nhất độc lai độc vãng. Phương Văn Kiệt năm nay bảy mươi có thừa, đã đạt đến Nguyên Anh hậu kỳ. Tựa hồ Nguyên Anh kỳ cũng không là gì, thế nhưng mà hắn lại năm mươi tuổi đạt Nguyên Anh, hắn chắc chắn là một kẻ có tiềm chất, kẻ nào năm mươi tuổi không nhập Nguyên Anh thì cơ bản xác định dặm chân tại Kim Đan. Phát triển Nguyên Anh phải nói là một đường rất thong thả.

Trúc Cơ cơ bản không khác nhau nhiều, Kim Đan bắt đầu có phân biệt, mà Nguyên Anh là giai đoạn trọng yếu nhất của người tu tiên. Như Ẩn Tiên tông Vân Thanh môn, kém cỏi nhất cũng đã viên mãn Nguyên Anh, qua tiểu thừa thiên kiếp có hai người, tiến vào Tiểu Thừa chi cảnh có năm người. Ngoài ra còn có năm người viên mãn Nguyên Anh mà chưa bước vào Tiểu Thừa. Người tu chân mười hai châu một khi nhập Nguyên Anh đều có thể gọi là cao thủ.

Nguyên Anh lợi hại không? Trên lý luận mà nói thì rất lợi hại, cơ bản thì Kim Đan không có khả năng chống lại. Thế nhưng trên thực tế thì lại có chút khác biệt, điểm trọng yếu nhất chính là thời điểm tuyển chọn tính mệnh Kim Đan. Dùng thuyết tám mệnh hai tính của Vân Thanh môn mà nói thì kẻ nhập Nguyên Anh sau, tu vi của hắn có thể so với với bảy mệnh ba tính giai đoạn trước. Khuyết điểm cũng có chính là tám mệnh hai tính nhập Nguyên Anh, sau đó là một đường tu hành phi thường dài dòng buồn chán. Kẻ bảy mệnh ba tính người ta viên mãn Nguyên Anh từ đời tám hoánh thì tám mệnh hai tính vẫn dừng lại trong Nguyên Anh kỳ.

Mặt khác, cảnh giới và tu vi cũng có quan hệ trực tiếp nhưng cũng không hoàn toàn tuyệt đối. Đem Vụ Nhi lúc mới ra khỏi Mê Vụ Chiểu Trạch ra nói đi, lúc đó nàng đã là Kim Đan kỳ nhưng chỉ biết một cái Chưởng Tâm Lôi, một cái Ngự Phong thuật, Lâm Phiền đang trăm ngày Trúc Cơ cũng có thể khi dễ nàng. Bất quá cảnh giới cũng rất quan trọng, Nguyên Anh ngự kiếm, có thể đột phá cảnh giới, tự thân đột phá thì cấu tạo thân thể thay đổi.

Ai mạnh ai yếu bao hàm rất nhiều phương diện, trong đó có cảnh giới, đạo pháo, tương khắc, thực chiến, ngộ tính, chiến thuật, pháp bảo, phi kiếm… Còn có một vài nhân tố khác. Cũng không thể nói là Nguyên Anh có thể hoàn toàn nghiền áp Kim Đan, Nguyên Anh như là một đại lực sĩ, Kim Đan là tiểu lực sĩ, đối cứng thì đại lực sĩ nhất định thắng. Nhưng tiểu lực sĩ có một thanh đao hoặc là chơi chiêu âm hiểm, có khả năng kết quả sẽ không giống nhau nữa.

Vì cái gì nói Lâm Huyết Ca là đệ nhất cao thủ Vân Thanh môn? Hắn trước khi trở thành thanh tu giả chỉ mới viên mãn Nguyên Anh. Thế nhưng hắn có thể san bằng Tam Tà phái, thậm chí là tiến thẳng vào trung tâm hộ sơn pháp trận chém giết chưởng môn tà phái đã bước vào Tiểu Thừa chi cảnh, thậm chí đã có phân thân. Nguyên nhân rất nhiều, chủ yếu nhất hắn có thần lôi, còn có thần binh hộ thân.

Võ công cao tới đâu cũng không ngăn được dao bén. Ta có một thanh đao, cái này được gọi là tu vi, tu vi bao hàm cảnh giới, pháp bảo, đạo thuật tổng hợp lại. Vị đường chủ Trúc Kiếm đường Phương Văn Kiệt này có tu vi tương đối khá, hắn vốn là người Ma giáo, kinh nghiệm thực chiến không phải là nói chơi, lại có thể tự nghĩ ra Trúc Kiếm môn, ngộ tính rất cao.

Đối mặt với Bạch Mục hỏi thăm, Phương Văn Kiệt gật đầu, ôm quyền:

- Kính xin thiếu chưởng môn di giá.

Cổ Nham một ngụm đáp ứng, thế nhưng Lâm Phiền lại phản đối:

- Ta không cho rằng chưởng môn các ngươi ở đây.

- Vì sao nói thế?

Phương Văn Kiệt cười hỏi:

- Hiểu con không ai hơn cha hắn, nếu như chưởng môn các ngươi ở đây hắn sẽ hiện thân truyền âm. Cổ Nham sư huynh tất nhiên sẽ không phản đối gặp mặt hắn. Bất quá bây giời Huyết Ảnh giáo và Vạn Tà môn cùng chiếm cứ Ma sơn, giáo vụ bận rộn, còn phải bố trí hộ sơn pháp trận, ta không nghĩ rằng giáo chủ Huyết Ảnh giáo sẽ xem nhẹ tổng đàn của mình.

Lâm Phiền nói tiếp:

- Các ngươi có thể đã mai phục ở dưới, ngươi đem ba người chúng ta ngăn lại, người của ngươi hỗ trợ bắt giữ Cổ Nham sư huynh. Có đúng không?

- Ha ha.

Phương Văn Kiệt cười.

- Bạch Mục!

Lâm Phiền kêu lên. Tiểu sảo với lão tửà, lão tử gặp qua Tuyệt Sắc vô sỉ rồi, ngươi chẳng phải là muốn dùng tiếng cười hấp dẫn lực chú ý sau đó đánh lén chúng ta sao?

- Lên! Bát Trận đồ!

Bạch Mục quát, chín cây Huyền Hoàng Hàn Băng kỳ bay lên, Bạch Mục nhanh chóng bay lên không trung, tay cầm một cây cờ khởi động Bát Trận đồ. Lâm Phiền nói:

- Phương đường chủ, hiện tại không quá tốt đâu, chúng ta đang trong trận, chúng ta lại có bốn người.

Phương Văn Kiệt mỉm cười:

- Nguyên lai người chính đạo cũng hèn hạ như thế đấy.

- Đay là đang khen ta sao?

- Phải, nhưng ngươi nói hơi sớm rồi.

Phương Văn Kiệt dứt lời, một đáo huyết vân nở bung ra, bao trùm đại địa ba mẫu bao vây Bạch Mục, một cái âm thanh khàn khàn nói:

- Bát Trận đồ có thể ngăn cản Huyết Vân của ta sao?
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 127: Khinh địch
Editor: Linh Phong

Phương Văn Kiệt thấy ba người ngẩn đầu nhìn phiến Huyết Vân, hắn đột nhiên phóng tới Cổ Nham, đúng lúc đó một bóng xanh từ trong tay Lâm Phiền phát ra, Phật Đao Lục Ngọc liền nện lên người hắn. Phương Văn Kiệt biến thân đem trúc kiếm nổ mạnh, chân thân của hắn theo sóng xung kích mà khống chế trúc kiếm xông ra ngoài.

Cổ Nham một tay kết kiếm quyết, Kiếm Độn! Lách mình liền xuất hiện ở bên người Phương Văn Kiệt, một thanh hàn thiết kiếm nghiên nghiên chém xuống. Phương Văn Kiệt liền kinh hãi, tên này vậy mà lại nhìn thấu lộ tuyến phi hành của mình, nhưng lúc này biến chiêu đã trễ, Phương Văn Kiệt dùng một thanh trúc kiếm thay thế chân thân. Vốn định tiếp lấy chiêu này của Cổ Nham nhưng lại tiếp không nổi. Hàn thiết kiếm của Cổ Nham chém nghiên xuống, trảm kích trên thân thể Phương Văn Kiệt.

- Có ý tứ!

Phương Văn Kiệt ăn thiệt nhỏ, hoặc là không làm, đã làm thì phải làm cho xong. Một thanh bảo kiếm màu đen bay ra, cùng hàn thiết kiếm của Cổ Nham đối đầu với nhau.

Cổ Nham tâm thần rung lên một cái. Bạch Mục ở trên cao hô:

- Bảo kiếm này xưng là Vô Tâm Ma kiếm, cùng linh binh chạm nhau có thể gây kinh sợ tâm thần. Được cái là đối kiếm thì chính là một cây phế thải.

Nguyên bản hàn thiết kiếm muốn va chạm với Vô Tâm Ma kiếm, Cổ Nham nghe nói xong liền lập tức bắt kiếm quyết, hàn thiết kiếm thế mà lại quay ngược trở về, cùng với bảy thanh hàn thiết kiếm khác trong hộp kiếm bay ra cắt về phía Phương Văn Kiệt. Phương Văn Kiệt gật đầu:

- Cũng không tệ.

Dứt lời Cổ Nham đã lắc mình không thấy, đột nhiên hiện ra phía sau hắn, một chiêu Chưởng Tâm Lôi đánh thẳng lên vai Phương Văn Kiệt. Phương Văn Kiệt chấn động toàn thân, một cổ chân khí điên cuồng hướng vào trong cơ thể, vội vàng trốn tránh kháng cự. Tám thanh hàn thiết kiếm kia cũng đã giết đến, mà Vô Tâm Ma kiếm bởi vì chủ nhân bị Chưởng Tâm lôi bổ trúng mà tốc độ đã hơi chậm lại, vậy mà không có ngăn chặn được tám thanh hàn thiết kiếm.

Sau một kích, Cổ Nham được thế không buông, tiếp tục đuổi giết mà tiến. Phương Văn Kiệt bị tám thanh kiếm cùng chém, thân thể bị đánh bay, hông phách rung động lắc lư, suýt chút nữa không thể nào vận khởi được chân khí. Nhưng thân là nhất đại đường chủ, hắn lập tức thả ra vài chục thanh trúc kiếm đối chọi với hàn thiết kiếm, đến lúc này hắn mới có thể thoát thân ra ngoài trăm trượng. Phương Văn Kiệt vận chuyển chân khí chậm rãi khôi phục tinh khí thần, trong miệng khen:

- Kiếm Độn quả nhiên xuất quỷ nhập thần.

Lâm Phiền hô:

- Hắn đang nói nhảm nhằm kéo dài thời gian.

Cái đậu xanh. Phương Văn Kiệt căm tức Lâm Phiền ở xa xa. Không sai, hắn đã bị thương nhẹ, cần một chút thời gian để khống chế chân khí đang nhộn nhạo trong cơ thể.

Cổ Nham tựa hồ không muốn chiếm cái thượng phong này. Lâm Phiền chuẩn bị bổ đao, lúc này có một đạo huyết tuyến yếu ớt như tơ nhên từ phía rừng cây bên cạnh bắn về phía Lâm Phiền. Nếu như không phải Thiên Mang Tâm pháp qua sát tính tế, Lâm Phiền có thể đã dính chiêu rồi. Mở ra Chính Nhất thiểm, huyết tuyến này tựa như ảo ảnh một mực truy kích Lâm Phiền.

Cổ Nham ngẩn đầu nhìn. Huyết vân và Bát Trận Đồ va chạm một chỗ, Bạch Mục và đối phương bắt đầu giao phong. Lâm Phiền bị huyết tuyến dây dưa, Diệp Vô Song cầm Pháp quyển có chút mờ mịt. Hắn đang chuẩn bị đi viên trợ cho Lâm Phiền, thế nhưng lúc này trúc kiếm của Phương Văn Kiệt đã đánh tan tám thanh hàn thiết kiếm, giết tới đây. Phương Văn Kiệt nói:

- Thiếu chưởng môn, chuyên tâm một chút, đối thủ của ngươi là ta, mà ta cho rằng ngươi không phải là đối thủ của ta.

- Vô Song, giúp Lâm Phiền trước.

Cổ Nham bay tới một câu, không hề sợ hãi mà đón đánh Phương Văn Kiệt.

Diệp Vô Song chuẩn bị ra tay, một đạo kiếm quang bay lên chém về phía Diệp Vô Song, Diệp Vô Song vô thức đem Pháp quyển hộ thân. Lúc này đã thấy kẻ khống chế phi kiếm phóng đến, hắn phun ra một ngụm máu bắn lên trên Pháp quyển, Pháp quyển lúc này liền ảm đạm không sáng. Một nam tử độ hơn ba mươi tuổi, đôi môi huyết hồng cười nói:

- Tiểu cô nương, đến đây, cùng thúc thúc chơi đùa nào.

Bạch Mục hô:

- Huyết Ảnh đại pháp có thể dơ bẩn pháp bảo, nhưng chỉ có hiệu quả nhất thời. Vô Song kéo dài thời gian, Pháp quyển có thể tự chữa trị.

Diệp Vô Song chân tay luống cuống hỏi:

- Kéo dài như thế nào?

Lâm Phiền hô:

- Chạy đi, ngu ngốc.

Nơi này kẻ có kinh nghiệm đối địch kém cỏi nhất chính là Diệp Vô Song, Bạch Mục thứ hai, Cổ Nham còn coi được, mà Lâm Phiền không thể nghi ngờ chính là người có kinh nghiệm chiến đấu phong phú nhất.

Hắn một mực né tránh đạo huyết tuyến, chậm rãi đem huyết tuyến kéo ra khỏi chiến trường, tựa hồ đối phương khinh thường lấy nhiều đánh ít, nếu không huyết vân tăng thêm huyết tuyến hoàn toàn có thể bắt lấy Bạch Mục.

Ha ha, phát hiện ra ngươi rồi. Lâm Phiền dùng tư thế chạy trối chết để dụ địch, chật vật chạy tới chạy lui trong một khu vực. Kẻ sử dụng huyết tuyến là một nữ tử tầm ba mươi tuổi, khuôn mặt xấu xí, xương gò má cao, răng hô, chanh chua. Mắt thấy Lâm Phiền không có lực hoàn thủ liền mừng thầm trong bụng, buông lỏng cảnh giác. Thật không ngờ lại bước chân vào Tật Phong châm trận.

Châm trận không giống khiển châm. Thời điểm Lâm Phiền chơi đùa với Tú Hoa châm, hắn có thể điều khiển chính cây Tú Hoa châm nhưng lại có thể bố trí hai mươi bảy mũi Tú Hoa châm châm trận. Cho nên Tật Phong châm trận hiện tại không phải là hai mươi bảy mà là tám mươi mốt thanh.

Tám mươi mốt cây Tật Phong châm cùng nhau nổ bắn ra, uy lực cực lớn, không thèm đếm xỉa hộ thể chân khí mà xuyên qua. Ngoại trừ vô số miệng máu thì xấu nữ này còn bị Lâm Phiền chém xuống một cánh tay. Nếu như chỉ như vậy thì chỉ có thể gọi là ngoại thương. Xấu nữ hiển nhiên cũng biết điểm này, nàng chuẩn bị lui về sau để vận chuyển chân khí chữa thương. Thế nhưng Lâm Phiền lại đánh nhau một cách đa dạng chồng chất, ngay lúc xấu nữa chịu trọng thương, hộ thể chân khí tăng vọt phóng đến một tay, chộp vào bên trên huyết tuyến:

- Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết!

Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết có thấp kém không? Thấp thảm hại, những yêu thú kia thực lực không đáng nhắc tới, thế nhưng hết lần này tới lần khác Lâm Phiền dùng đến liền thu được hiệu dụng. Thần thức song phương giao nhau, lẫn nhau không thể di động, chín đầu yêu thú xuất hiện bao vây lấy xấu nữ. Xấu nữ ngẩn người, sau khi hiểu rõ tình cảnh của mình liền tiến hành chém giết yêu thú. Lâm Phiền lại chơi xấu một chút, thần thức vừa động liền đem chín đầu yêu thú kia xoay người bỏ chạy. Thường xuyên sử dụng có thể lĩnh ngộ, sau khi lĩnh ngộ liền có thể khống chế yêu thú. Đương nhiên điều kiện tiên quyết chính là một kẻ địch phải dùng tới vài chục lần, liên tục bốn năm mỗi ngày đều phải đối địch với vài chục kẻ thủ.

Tuy chạy chậm, tuy tu vi thấp nhưng có thể tranh thủ một chút thời gian là được.

Xấu nữ vừa thét lên liên tục, vừa đuổi theo chém giết chín đầu yêu thú, yêu thú chạy chậm vô cùng, xấu nữ rất nhanh liền đem yêu thú giết chết hết, thần thức hai bên liền thoát ra.

Thân thể Lâm Phiền bị chấn khai, liền thúc giục chân khí Súc Thiên Tiểu Địa, hộ thể chân khí rất nhanh liền chạm vào huyết tuyến lần nữa:

- Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết!

Lại là chín đầu yêu thú, đạo pháp thổ thiển, cách dùng cũng thô thiển nốt. Lại là một hồi, yêu thú bị diệt, thần thức hai bên lại tách ra. Lần này xấu nữ học thông minh, không chờ Lâm Phiền phát động thì đã thu lại huyết tuyến. Rồi sau đó trước mắt tối sầm, ngã xuống đất hôn mê.

Lâm Phiền lẳng lặng chờ đợi, vì cái gì xấu nữ hôn mê? Ha, đứt tay đó, lại thêm nhiều lỗ máu như vậy, thần thức bị kéo đi đối phó với chín đầu yêu thú thì làm gì có thể cầm máu, máu hết người vong. Bốn năm ở Âm Dương pháp trận làm gì có nhiều đấu pháp chính thống, cái gì có thể dùng thì dùng cái đó. Tật Phong châm có hiệu quả lấy máu, là thủ đoạn trọng yếu sống còn của Lâm Phiền thời kỳ đầu. Lâm Phiền đã sớm hoàn chỉnh thủ đoạn lấy máu của mình rồi.
 
Sửa lần cuối:

Linh Phong

Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
23/4/20
Bài viết
319
Điểm cảm xúc
573
Điểm
93
Chương 128: Lừa giết
Editor: Linh Phong

Đợi đến lúc khí đen biến mất thì trên không trung chỉ còn lại bốn gã đệ tử Thanh Vân môn. Lâm Phiền thán phục:

- Chạy nhanh dữ cà.

Quả nhiên chạy trốn trối chết là thủ đoạn cao minh nhất mà muốn trở thành một cao thủ phải có. Không có kỹ năng này thì xuất môn được cái rắm ấy.

Cổ Nham thu kiếm:

- Phương Văn Kiệt quả không hổ danh là đường chủ một đường, thật không giống bình thường. Ta không phải đối thủ của hắn.

Tên này thừa nhận không phải thì chắc chắn là không phải. Bạch Mục nói:

- Phương Văn Kiệt khá bất thường, nguyên bản hắn tại ma giáo chính là đệ tử tinh anh, về sau bởi vì trái với giáo quy mà bị ma giáo đuổi bắt. Hắn biết rõ sẽ bị trọng phạt, dưới sự chỉ dẫn của phụ thân ngươi liền nương tựa Huyết Ảnh giáo. Phụ nhân ngươi rất hào phóng liền phong hắn làm đường chủ một phương. Hắn cũng không phụ sự trông đợi của mọi người, chỉ mấy năm mà đã đạt thành tựu tự nghĩ ra Trúc Kiếm đường. Khá tốt đây là một mảng rừng rậm, nếu như là rừng trúc thì chỉ sợ sẽ khó giải quyết hơn rất nhiều. Về phần ba người khác hẳn là môn đồ xuất xắc của Huyết Ảnh giáo. Ba người… còn một nữa đâu?

Còn có một Thập Tam muội còn đang nằm trong rừng cây, hai mắt trống rỗng nhìn lên bầu trời, máu của ả đã hoàn toàn chảy đến khô. Bạch Mục nhìn một hồi lâu rồi kinh nghi:

- Kỳ quái, người này hình như không phải là môn đồ Huyết Ảnh giáo. Từ màu da cho đến sắc mặt hẳn phải là môn hạ Vạn Tà môn, đệ tử tu luyện Bách Tà Chân Kinh. Bách Tà Chân kinh là tâm pháp truyền miệng của Vạn Tà môn, tự xưng có thể luyện chế ra trăm binh, kỳ thật thì nó chỉ có mười lăm loại pháp bảo hoặc binh khí, mấy thứ này đều cần tâm pháp bách Tà Chân kinh mới có thể thúc dục. Bách Tà Chân kinh cũng là một nguyên nhân chủ yếu khiến cho Vạn Tà môn trở thành Tà phái chi thủ.

Bạch Mục lại nói:

- Cái Huyết tuyến này không phải là Huyết Ảnh đại pháp, mà nó gọi là Truy Hồn tác, nguyên nhân tên gọi là bởi vì có thể truy kích hồn phách khiến cho địch nhân không thể trốn tránh. Một khi bị trói hẳn là có tác dụng như Trói Tiên tác.

Sử dụng Trói Tiên tác trước tiên cần phải đánh cho đối phương ngất xỉu. Nếu chỉ muốn dựa vào vận khí đối kháng thì không cách nào trói buộc được. mà Truy Hồn tác lại không như thế, bản thân nó chính là một món binh khí, một khi tiếp cận thân thể, chân khí của chủ nhân sẽ trùng kích chân khí đối thủ, bức cho đối thủ phải vận khí cống lại. Đồng thời Truy Hồn tác liền đem đối thủ trói lại, mỗi một vòng trói thì chân khí của đổi thủ liền yếu đi ba phần. Đây là một món phpas bảo thượng đẳng có thể trực tiếp bắt giữ kẻ địch.

Bạch Mục kéo tay phải Thập tam muội ra, phía trên có một sợi dây đỏ mảnh, Lâm Phiền thuận miệng hỏi:

- Ai muốn?

Bạch Mục vội hỏi:

- Lâm Phiền, đây là pháp bảo tà môn, hơn nữa chỉ có Bách Tà Chân kinh tâm pháp mới có thể thúc dục được.

- Ta đây muốn.

Lâm Phiền nói tiếp:

- Không biết Tử Tiêu điện có còn mở chợ tu chân không cà. Đi đổi kiếm chút tiền tiêu vặt cũng được.

Bạch Mục thuận miệng nói:

- Vậy không bằng bán cho Vạn tà môn. Mười lăm món binh khí hoặc pháp bảo của Bách Tà Chân kinh luyện ra cũng không dễ dàng gì… ta tùy tiện nói thôi, ngươi sẽ không thật sự muốn bán cho Vạn Tà môn đó chớ? Đây chính là địch nhân đấy.

Bạch Mục khẩn trương, Lâm Phiền bất đắc dĩ nói:

- Ta tùy tiện ngẫm nghĩ chút.

Nói xong hắn lại lục lọi trên người Thập Tam muội. Diệp Vô Song nhắm mắt không đành lòng xem. Rất nhanh Lâm Phiền đã lấy ra một mảnh lá cây kim sắc và một cái bình ngọc nhìn về phía Bạch Mục. Bạch Mục lắc đầu:

- Chịu.

Truy Hồn tác là pháp bảo có công thức chế tạo nên hắn biết khá rõ.

- Ai muốn?

Sau đó Lâm Phiền giải thích:

- Ném lại đây cũng sẽ có kẻ đi lấy về, tương lai có thể sẽ giết hại đệ tử chính đạo chúng ta. Còn không bằng chúng ta đem đi hàng yêu trừ ma.

Tuy Lâm Phiền có che dấu một câu đằng sau, thế nhưng đây cũng có đạo lý. Cổ Nham lắc đầu nói:

- Ta chỉ dùng kiếm.

Diệp Vô Song nói tiếp:

- Ta có Pháp Quyển.

Bạch Mục nói:

- Vô Song, ngươi hình như ỷ lại vào Pháp Quyển nhiều quá đấy.

Diệp Vô Song phản bác:

- Cổ Nham sư huynh ỷ có bảo kiếm, ngươi còn ỷ lại vào pháp trận.

- Có lý.

Bạch Mục nghĩ một lát, sau đó giơ tay về phía Lâm Phiền:

- Bao búa kéo!

Nghe nói bao búa kéo xuất phát từ Trung Quốc sau đó đi về phía Nhật Bản rồi lan ra toàn thế giới…

Kết quả cuối cùng, Bạch Mục cầm vàng lá, Lâm Phiền cầm bình ngọc. Lâm Phiền đối với tu luyện bình ngọc không có hứng thú quá lớn, thuận tay hắn liền ném vào túi Càn Khôn, mà Bạch Mục lại nắm lấy vàng lá thử cùng vàng lá câu thông. Trước khi luyện hóa ai cũng không biết cái pháp bảo này có tác dụng gì. Đáng thương cho Thập Tam muội, hai kiện pháp bảo còn chưa xuất ra thì đã đi đời nhà ma.

Cổ Nham nhìn hai người chia của nói:

- Dù cho đối thủ thoạt nhìn yếu kém nhưng cũng phải dùng toàn lực để giành thắng lợi. Không thể bởi vì đối thủ yếu mà khinh địch được.

Đây là Cổ Nham từ trên thi thể Thập Tam muội mà học được. Một cái thi thể có thể tặng ba kiện pháp bảo, một vái chân lý, âu cũng coi như chết có ý nghĩa.

Lâm Phiền và Bạch Mục rất có kinh nghiệm đào hầm, cả hai đem Thập Tam muội đi chôn. Lâm Phiền nhãn châu xoay động nói:

- Thập Tam muội có nhiều pháp bảo như vậy không bằng ta chôn châm trận dưới chân ả. Tà nhân thà tin là có sẽ không tin là không, không nhất định chúng ta sẽ đi cướp bảo, thế nên có thể hắn sẽ đi đào mộ. Lúc đó chúng ta có thể giết hắn trở tay không kịp.

Bạch Mục nhìn Cổ Nham, Cổ Nham nghĩ một lát đáp:

- Nhiều nhất chỉ lưu lại một ngày.



Phong cách hành sự của tà nhân so với chính đạo quả thật không quá giống nhau. Phương Văn Kiệt cũng không nghĩ tới pháp bảo của Thập Tam muội, mà là vì lần này lĩnh mệnh đi làm việc còn chưa hoàn thành yêu cầu của giáo chủ mà có chút ảo não. Triệu Tứ có chút chân chất cũng không nghĩ ngợi gì. Duy chỉ có vị nam tử đánh với Diệp Vô Song kia sau khi trở về liền có chút nhớ thương thi thể Thập Tam muội.

Đêm xuống, lấy cớ đi điều tra, hắn một mình vụng trộm trở lại Cửu Lang Sơn Mạch, rất nhanh liền phát hiện ra một ngôi mộ mới. Nam tử cười thầm, những đệ tử chính đạo này quả nhiên cổ hủ, còn đi hỗ trợ mai táng thi thể. Bất quá chưa chắc sẽ lấy đi bảo bối. Không đào lên nhìn một cái nam tử vẫn luôn cảm thấy không yên tâm, thế nên hắn đào, thế nên hắn trúng chiêu, thế nên hắn bị bao vây…

Cổ Nham cho tới bây giờ không có nói mình muốn đơn đả độc đấu, Diệp Vô Song thì đã sớm hận hắn đến nghiến răng nghiến lợi, con người Bạch Mục lại là con mọt sách nhưng tuyệt đối không cổ hủ. Nói sao đi nữa thì Vân Thanh môn cũng không có môn quy bắt buộc phải đơn đấu hay đơn đấu sẽ tặng danh hiệu bảng hiệu gì gì đó cho ngươi. Thêm việc thằng nhãi Lâm Phiền giựt dây đằng sau, mọi người đồng loạt lao lên, hắn căn bản không có hy vọng sống sót quay về.

- Hắn tới một mình, nếu như hắn không quay về thì ngươi nghĩ xem đồng bọn có tới tìm hắn hay không?

Lâm Phiền nói tiếp:

- Không bằng chúng ta lại thêm một vòng…

Diệp Vô Song nhìn Lâm Phiền giật nảy mình, tên này tâm thật xấu xa đó. Cổ Nham cũng nhịn cười không được quyết định:

- Được, vậy lưu lại thêm một ngày.

Lần bẫy rập này ngoài dự kiến mà cũng trong dự kiến. Phương Văn Kiệt cùng Triệu Tứ xách thực đến tìm nam tử, bọn họ cũng đoán nam tử sẽ đi tìm thi thể Thập Tam muội, nhưng tu vi Phương Văn Kiệt rất cao, hơn nữa còn chú ý đề phòng, vừa tiếp cận liền biết có mai phục, thế nên hắn cùng Triệu Tứ lập tức rời đi.

Nhưng không phải hắn muốn đi là có thể đi. Cổ Nham xuất ra Kiếm độn ngăn chặn lại, Lâm Phiền nói:

- Cổ Nham, ngươi chặn hắn, chúng ta ba đánh một trước.

Chiến thuật binh gia, vây cường công yếu.

Phương Văn Kiệt nội tâm mắng lớn, con bà nó chứ Vân Thanh môn, thế quái nào lại dạy ra một đám môn nhân vô sỉ vậy được thế. Hắn lập tức tính toán sức chiến đấu của hai bên, một đấu hai mình có thể làm được. Dựa vào kinh nghiệm và ưu thế của mình có thể chạm rãi chiếm cứ phần hơn. Nhưng mà Triệu Tứ lại không ngăn được hai người. Chưởng môn không có đánh giá thấp thiếu chưởng môn nhưng lại đánh giá thấp đồng bọn của thiếu chưởng môn rồi.

Suy nghĩ đến vậy, Phương Văn Kiệt quát:

- Lên!

Triệu Tứ mở ra huyết vân quay quanh hắn, Phương Văn Kiệt lập tức bỏ chạy. Cổ Nham không ngờ Phương Văn Kiệt lại quyết định thật nhanh bỏ rơi Triệu Tứ, bị một chiêu trúc kiếm phân thân của Phương Văn Kiệt lừa gạt, tên này xoáy lên khí đen thuận lợi chạy thoát.

- Đậu xanh!

Bốn người mắng một tiếng, Cổ Nham không có mắng chửi mà là Triệu Tứ mắng.

Tính cách Triệu Tứ ngược lại có chút thẳng thắn, biết rõ không chạy được cũng rất quang minh lỗi lạc, trước khi chết còn đem một kiện pháp bảo duy nhất của mình ra tự bạo.

Huyết Ảnh giáo và Vạn tà môn phái ra năm người, một người trong đó là đường chủ, thực lực vượt xa cả đám Lâm Phiền. Thế nhưng kết quả cuối cùng lại là phương yếu đại thắng, truy cứu nguyên nhân chỉ có một: Khinh địch. Đây hoàn toàn không phải là điểm trí mạng thông thường. Vòng chiến đấu thứ nhất tà phái còn lại ba người, thực lực cũng không kém hơn bốn người Lâm Phiền bao nhiêu. Đáng tiếc là có một kẻ nổi lên tham niệm, một mình đi lấy pháp bảo của Thập Tam muội, kết quả lại rơi vào trong cạm bẫy. Trái lại bốn người Lâm Phiền cầm pháp bảo còn có chút ngịa ngùng. Đây là chính xác là những lời mà Cổ Nham nói lúc chọn lựa ở Ẩn Tiên tông, Lâm Phiền đối với địch nhân sẽ sử dụng thủ đoạn mà đối với người mình lại đối đãi chân thành. Đương nhiên còn có một nguyên nhân là địa lợi. Nơi này dù sao cũng là Tiểu Đông châu, chính là phúc địa của chính đạo, Phương Văn Kiệt là giả thân phận mà lẻn vào.

Khinh địch là trí mạng, đồng thời cũng là quan niệm cố hữu của tà phái, theo sử sách mà tà phái ghi lại, ba trăm năm trước đột nhiên bộc phát chính tà đại chiến, đệ tử chính đạo cơ hồ không có tâm kế, hơn kinh nghiệm thực chiến còn vô cùng yếu kém. Tà phái lợi dụng điểm này, điệu hổ ly sơn, thậm chí trực tiếp công đánh Vân Thanh sơn. Qua trận chiến này cách nhìn của Phương Văn Kiệt đối với đệ tử chính đạo đã hoàn toàn thay đổi, đặc biệt là với đám đệ tử Vân Thanh môn, thật sự là thập phần kiêng kị. Xuất thân của hắn là từ Ma giáo, đối với chính đạo và ma giáo thì hoàn toàn lấn át tà phái, hắn vẫn cho Vân Thanh môn và chính đạo khách không có gì khác nhau, nhiều lý luận, thiếu tính thực chiến. Thực sự không ngờ chiến dịch này đối phương đều xuất hiện đủ loại thủ đoạn, đánh giết mình tơi bời, thua hết sức biệt khuất.

Tại phụ cận Trung châu, Phương Văn Kiệt và Tuyết Cơ tụ họp, Tuyết Cơ nói:

- Tên kia gọi là Lâm Phiền, sáu năm trước hắn từng giao thủ với ta, tu vi bình thường, Tây Môn Suất có nói hắn là một tên ma đầu, ta cũng không tin cho nên bị tổn thất nặng nề. Cái vụ mai phục thi thể tám chín phần mười là chủ ý của hắn.

Phương Văn Kiệt nhớ tới ngày đầu tiên chiến đấu, Lâm Phiền nhắc nhở có bẫy rập, còn vạch trần hành vi của mình, gật đầu:

- Chính xác, hắn là môn hạ của vị nào?

Tuyết Cơ trả lời:

- Chính Nhất tông, Tam Tam chân nhân.

- Là hắn sao, khó trách.

Phương Văn Kiệt nói:

- Tên Tam Tam chân nhân này không phải là kẻ tốt lành gì, phụ thân của hắn từng là đại thống lĩnh Cẩm Y Vệ Bắc châu, chính là đặc vụ đầu lĩnh nhất đẳng của triều đình. Giết người cướp của, lừa trên gạt dưới, bức lương nhân thành kỹ nữ, vu oan giá họa, các loại thủ đoạn dù hèn hạ đến mức nào hắn cũng có thể dùng. Dân gian kể rằng chỉ cần nghe danh của cha hắn thì con nít cũng không dám khóc, có thể nói là người người oán trách. Đáng tiếc, hắn lại đứng sai phe, bị tân quân tịch thu gia sản, giết hết cả nhà. Tam Tam chân nhân này nguyên danh là Mộng Sinh, năm tuổi đã bắc đầu đi theo phụ thân gây tại Bắc châu. Tám tuổi bị diệt môn, cha hắn bởi vì có ân với một lão đạo vân du bốn phương, lúc này Mộng Sinh được lão đạo cứu đi, đưa đến làm môn hạ Vân Thanh môn. Nhắc đến Cẩm Y Vệ Bắc châu thì chúng ta thân là tà phái cũng tệ hơn người ta gấp bội, thậm chí gấp trăm lần.

Phương Văn Kiệt cau mày nói tiếp:

- Bất quá ta nghe nói người này tại Vân Thanh môn tính tình lười biếng, hành vi cũng coi như đoang chính, làm sao dạy dỗ được một tên đồ đệ âm tàn ác độc đến vậy?

Tuyết Cơ hỏi:

- Đường chủ, chúng ta còn bắt thiếu chưởng môn hay không?

- Chỉ lai người chúng ta?

Phương Văn Kiệt lắc đầu:

- Chưởng môn cố ý mượn Thập Tam muội của Vạn Tà môn chính là muốn bắt người. Thập Tam muội chết rồi, bắt giữ là không thể. Chúng ta nên hồi báo chưởng môn trước, bất quá hao tổn ba người lại không thu hoạch được gì, tiên hình cho sự bất lực này chạy không thoát nổi. Tuyết Cơ, mật lệnh cho đệ tử Trúc Kiếm đường, có gặp thằng nhãi Lâm Phiền này đều cẩn thận một chút cho ta.

- Vâng!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,673
Điểm cảm xúc
5,209
Điểm
113
Chương 129: Gặp gỡ trà nước
Editor: truxinh0505

Trương Thông Uyên có khỏe không? Không được tốt cũng không tính là xấu, từ sau khi hắn học được làm người phải tròn thì cũng đã đỡ hơn một chút. Bất quá thân phận hắn bây giờ đã là con rể của tông chủ Vân tông Lôi Sơn, trước mắt hắn giờ là chấp pháp sứ giả dưới trướng của chấp pháp trưởng lão Tử Tiêu điện, chức vị này vẫn được, nhưng cũng không thể nói muốn bao nhiêu tầng, bởi vì chỉ có quyền chấp hành, không có quyền quyết định.

Lâm Phiền không có đi bái phỏng Trương Thông Uyên, mà hướng Nam Trực đi vào Vân Châu, mặc dù Tà Phái hoạt động tấp nập tại chỗ giao giới Tây Châu cùng Trung Châu, bất quá chỉnh thể Trung Châu vẫn là cảnh ca múa vui thái bình, Lão Tổ Liệt Hỏa dốc hết sức xây dựng liên minh Trung Châu, xác thực cấp cho Tà Phái một chút áp lực. Hiện tại Tử Tiêu Điện chỉ có hai tông, Liệt Hỏa Tông cùng Tử Dương Tông. Liệt Hỏa Lão Tổ đối với Tử Vân chân nhân không rõ lắm, đều cúi đầu phục tùng, cũng trở thành một cánh tay cùng thân tín của Tử Vân chân nhân, Liệt Hỏa Tông cùng Tử Dương Tông ngoài tiếp nhận quyền lợi chưởng môn, các đãi ngộ khác hoàn toàn tương tự. Tất nhiên Lão Tổ Liệt Hỏa cũng cổ vũ nhân đức Tử Vân chân nhân, công chính, chính là Anh Chủ mấy ngàn năm.

Trước kia mọi người lo lắng Vân Châu trở thành căn cứ Quỷ Môn, mà qua bốn năm dò xét này, rõ ràng không phải như vậy, Quỷ Môn đã mai danh ẩn tích. Mà Thiên Côn Môn Vân Châu cũng cho rằng Chính Đạo có chút chuyện bé xé to.

Một đường không nói chuyện, bốn người theo Vân Châu đi đến ranh giới Thập Vạn Đại Sơn.

Thập Vạn Đại Sơn là một mảnh sơn mạch Miên Dương vô tận, có phải mười vạn tòa hay không? Không người biết, nhưng không tin có mười vạn, cũng cân nhắc có khoản dưới mười vạn.

Bạch Mục nhìn một hồi lâu, chỉ tay nói: "Đó chính là sào huyệt Cổ Điêu."

Nhìn kỹ qua, trăm trượng bên ngoài, dưới bầu trời xanh, trên đại thụ có một ổ điểu lớn, hòa cùng màu sắc lá cây, hợp thành một khối, rất khó phân biệt.

Bạch Mục nói: "Một khi hình chiếu qua sào huyệt Cổ Điêu, Cổ Điêu cho rằng bị công kích. Có thể thiết lập tổ Cổ Điêu, ít nhất cũng là trăm năm, hơn nữa bên trong đỉnh rừng cây rất nhiều Cổ Điêu nghỉ lại. . . Chính là màu lục sắc kia. Một khi cảnh báo lên, liền hợp nhau vây đánh. Đây cũng là tấm chắn thiên nhiên suy nhất của Thập Vạn Đại Sơn, nếu không người tu chân, làm sao quan tâm Thập Vạn Đại Sơn."

Diệp Vô Song nói: "Sào huyệt Cổ Điêu này là chỗ ẩn nấp tốt, chúng ta muốn làm sao đi?"

"An toàn nhất đương nhiên là đi qua dưới tàng cây. Bất quá Thập Vạn Đại Sơn cái gì cũng có." Bạch Mục nói: "Ngược lại, chúng ta tìm Độc Long Giáo, bay trên trời tuyệt đối không được. Người Độc Long Giáo cư trú nhiều trong hốc cây, không có đại điện chờ, thường xuyên di chuyển, ưa thích cư trú tại nhóm cây độc phụ cận tạm thời. Kim Tằm bọn họ đều dựa vào độc tố cây cỏ mưu sinh. Bình thường mà nói, hành tẩu dưới tàng cây tương đối an toàn, yêu thú có một loại bản tính, địa bàn phân chia vô cùng rõ ràng. Một núi không thể chứa hai hổ, một mảnh đỉnh núi này, dự tính chỉ có một con yêu thú. Nếu như vận khí tốt. Có thể gặp phải yêu nhân, còn có thể dựa nghe ngóng vị trí Độc Long Giáo."

Lâm Phiền nói: "Tìm kiếm bên dưới cây này, muốn tìm tới ngày tháng năm nào?"

"Độc Long Giáo chỉ giao hảo cùng Thiên Cương Môn, song phương có qua lại, trừ phi là sứ giả Thiên Cương Môn, nếu không người khác chỉ sợ muốn tìm Độc Long Giáo, chỉ có thể mò mẫm."

Cổ Nham nói: "Bạch Mục sư đệ ngươi cẩn thận nhất, ngươi đi ở trên không. Lâm Phiền sư đệ ngươi đi hướng Đông Bách, ta đi về trăm trượng phía tây, Vô Song sư muội ở đây, cùng chúng ta tìm kiếm ở hướng bắc."

Bạch Mục gật đầu, đem ba mặt Huyền Hoàng Hàn Băng Kỳ đưa tới: "Nếu như lạc đường. Liền vũ động cờ xí, lưu tại nguyên địa."


Không có ý kiến, Lâm Phiền lặn vào rừng cây, cánh rừng cây này cây cối mấy trăm năm chiếm đa số, đủ loại động vật hoang dã chiếm cứ, một đầu Tiểu Xà nằm co ro trên cành cây. Gặp Lâm Phiền bay qua phía dưới, nhào về phía Lâm Phiền. Lâm Phiền bắn ra chân khí hộ thể, Tiểu Xà bị bắn ra. Rơi trên mặt đất, uể oải chuyển động, mà ở bên trong một hốc cây, lòi ra cái mông bảy tấc.

Một con Cổ Điêu bay xuống tập kích, mông sớm có phòng bị, kéo lấy xà vào địa động của mình. Lâm Phiền bay ngược, nhìn bên trong vùng rừng rậm kẻ yếu ớt ăn khoẻ này, không chỉ có rừng rậm, nhân gian cũng như vậy. Tu Chân Giới thì sao? Nhìn Chính Đạo tựa hồ còn tốt, Chính Đạo như một con voi, không có mãnh thú thiên địch, cũng không chủ động đi công kích người khác. Tà Phái như một Quần Sư con, voi lớn mặc dù không công kích người khác, nhưng lại chiếm cứ nguồn nước tốt nhất, thất phu vô tội, hoài bích có tội.

Thật nhanh Lâm Phiền liền bay ra rừng cây, trước mặt là một hẻm núi, trừ phi leo lên bên trên đỉnh núi cao đi, nếu không phải đi qua Nhất Tuyến Hạp cốc này. Lâm Phiền xuất ra Huyền Hoàng Hàn Băng Kỳ lắc lắc, thật nhanh Bạch Mục liền đến phía trên Lâm Phiền: "Chuyện gì?"

Lâm Phiền cười hì hì: "Quay xuống thấy dùng được hay không."

Bạch Mục nói: "Lâm Phiền, ngươi nghe nói qua sói đến gây sự cố sao? A, đường hẻm núi này lại có chút vết tích người tạo."

Hai người bay đến bên trái trên không hẻm núi, so sánh hạp cốc lớn này, hai người như là hai con ruồi nhỏ, Bạch Mục nói: "Ngươi nhìn, những địa phương này rõ ràng có lưu lại dấu vết bó đuốc thiêu đốt, cách xa nhau một trượng một bó đuốc, nói rõ lúc đương thời rất nhiều người ở phụ cận đây, bó đuốc này là chiếu sáng cho mọi người vào ban đêm." Mặc dù tu chân giả không cần chiếu sáng, nhưng môn phái lúc nào cũng có gia quyến cùng trẻ vị thành niên.

Hai bên hẻm núi hẹp nhất chỉ có hai thước, mặt đất chỉ một người đi qua, rộng nhất có mười trượng, Bạch Mục nói: "Lâm Phiền, không bồi ngươi, ta đang nghiên cứu sào huyệt Cổ Điêu, ta phát hiện sào huyệt bọn nó phân bố có quy luật."

"À." Hai bên hẻm núi nhô lên, dưới đáy tương đối rộng lớn, tại bên dưới hẻm núi Lâm Phiền chậm chậm bay lên, trên đường đi gặp được hai sào huyệt Cổ Điêu, ngoài Cổ Điêu tựa hồ không còn có mãnh thú nào khác.

Bên này Lâm Phiền nhạt nhẽo, Diệp Vô Song bị tập kích, ở trong một rừng cây, đều là lùm cây, Diệp Vô Song bay qua, vô số tiểu trùng theo bên trên lùm cây bay lên, Diệp Vô Song trước dùng chân khí hộ thể bắn ra, mà sau khi chân khí hộ thể có dấu hiệu xuyên qua tiểu trùng, vội vàng cầu viện, đồng thời bắt đầu dùng Chưởng Tâm Lôi oanh sát tiểu trùng, sau khi Bạch Mục xác nhận an toàn, mới bay lên ngọn cây. Một sào huyệt Cổ Điêu cách nàng chỉ có mười trượng chi địa.

Bạch Mục nói: "Đây là độc trùng, ăn mòn, là Độc Long Giáo tự nuôi dưỡng, bất quá bởi vì chủng loại quá kém, tại một ngàn năm trước đã bị đào thải, không nghĩ tới bản thân tìm được nơi ở của nó, sinh sôi thành đoàn. Có thể sinh tồn ngàn năm, tất nhiên có chi đạo sinh tồn." Bạch Mục khá ngộ ra nói.

. . .

Nửa đoạn sau hẻm núi, phong cảnh không tệ, có mấy thác nước từ chỗ cao cọ rửa bên trên nham thạch hẻm núi, Lâm Phiền cảm giác viên đá run run, chấn địa, quả nhiên đại địa đang phất cờ run rẩy.

Bạch Mục hấp tấp tới, làm một người có tri thức, nhất định phải phí sức phí công: "Hẳn là là địa long." Địa long không phải rồng, mà là giun lớn, hai bên là đầu, quanh năm ở trong lòng đất , bình thường, giun lớn có bảy trăm năm trở lên mới gọi là địa long. Hắn lật mình đào đất, liền biết tạo thành chấn động núi đá phụ cận.


Bạch Mục nói: "Địa long là một loại tính tình ôn hòa, sẽ không công kích cả người lẫn vật, nếu có chấn động lớn, đó là địa long giao phối, sẽ rất khó nói. Vô Song gọi mình, cô nương này, nhìn thấy một đóa chưa thấy qua hoa dã muốn triệu mình. . . Mấu chốt mình cũng không nhận biết, thật là mất mặt mà."

Bạch Mục đi, mấy lần địa chấn rất nhỏ lại đi qua. Lâm Phiền không có để ý, bị miệng hẻm núi hấp dẫn, nơi miệng hẻm núi đó là người.

Là một công tử áo trắng, bất quá khoảng mười bốn tuổi, mặc phục trang màu trắng, mang theo mũ công tử, tóc vòng ở bên trong mũ, phi thường sạch sẽ. Đối phương nghe thấy động tĩnh, quay đầu nhìn về phía Lâm Phiền, không kinh hãi không nghi ngờ, cúi đầu tiếp tục ngồi ở một bên, bên cạnh có đống lửa, hắn đang nấu nước, bên người có ấm trà, trà diệp.

Lâm Phiền đề phòng, nói: "Công tử!"

Công tử áo trắng than nhẹ một tiếng, tựa hồ không muốn bị người quấy rầy, quay người chắp tay: "Cư sĩ, vô lượng thọ phúc."

"A? Ngươi là?" Lâm Phiền hỏi.

"Bần đạo là đệ tử Thiên Côn Môn, đạo hiệu Thanh Thanh."

"Đạo hiệu này êm tai." Lâm Phiền ba tám hỏi: "Ngươi ở nơi này sao?"

Thanh Thanh tựa hồ có chút không kiên nhẫn, mày dưới hơi nhăn, bất quá vẫn trả lời: "Phụng sư mệnh, đến đây tìm kiếm kỳ hoa ngũ sắc."

Nếu như Bạch Mục ở liền biết, xác thực kỳ hoa ngũ sắc sinh trưởng ở bên trong Thập Vạn Đại Sơn, là đan dược dược tài khó gặp, hắn đang ở phụ cận địa long sinh trưởng. Lâm Phiền cũng không nghi ngờ gì, hỏi: "Có thể xin chén nước uống hay không?"

Thanh Thanh cúi đầu nhìn thoáng qua: "Chỉ có một cái chén trà."

Lâm Phiền lấy ra cái bát to: "Ta có chén trà." Lâm Phiền đối với trà hứng thú bình thường, bất quá khó khăn tìm được ngoại nhân, nói không chính xác có thể thám thính chút tình huống. Chỉ tiếc là Thiên Côn Môn, lộ ra thái độ lệnh đuổi khách. Bất quá gặp Thanh Thanh bị cái bát to của mình chấn trụ, Lâm Phiền có cảm giác khá thành công.

Ngược lại Thanh Thanh cười ha ha, cũng không nói thêm, đổ nước pha trà, Lâm Phiền rất dông dài: "Đây là trà diệp gì đó?" Tìm chủ đề chỉ có thể không dài dòng sao?

Thanh Thanh nói ra: "Đây là Long Khê Hồ Cảnh."


"Nha!" Lâm Phiền cái hiểu cái không cầm lấy bát to uống một ngụm, có chút ngọt ngào, có chút đắng chát. Nhưng Lâm Phiền không biết, Long Khê Hồ Cảnh này là cống trà triều đình Vân Châu, chỉ có quan viên Nhị phẩm trở lên mới có thể phân được mấy lượng, so với Hoàng Kim còn đắt hơn mười lần. Lâm Phiền nói: "Thanh Thanh, nghe nói qua Độc Long Giáo sao?" Trà diệp không biết, vẫn nên thay cái chủ đề khác.

"Đương nhiên." Thanh Thanh nói: "Độc Long Giáo chính là tu chân đại phái duy nhất Thập Vạn Đại Sơn, bất quá, không biết Vân Thâm ở chỗ mà thôi.

Lâm Phiền hỏi: "Phía trước là?"

"Phía trước là địa bàn Minh Xà."

Minh Xà Lâm Phiền biết rõ, bên trong văn hiến có ghi chép, hình thể cùng người như nhau, thân tựa như xà, mọc ra hai cánh, bay rất nhanh. Miệng ấu Thú có thể ói ra liệt hỏa thiểm điện, phẩm giai bản thân yêu thú khá cao, Lâm Phiền hỏi: "Là thú, hay là yêu thú?"

Thanh Thanh nhìn Lâm Phiền: "Nếu Minh Xà có thể chiếm cứ một chỗ, vậy dĩ nhiên là yêu thú vì chủ rồi."

"Đa tạ." Lâm Phiền chuẩn bị cáo từ, bất ngờ nhớ tới gì đó, từ Càn Khôn Giới lấy ra một cái ống trúc nhỏ ném qua: "Bèo nước gặp nhau, hai lượng trà diệp, không thành kính ý." Nhìn Thanh Thanh này khá nhiều thuận mắt, mặc dù cùng vị đạo Thiên Côn Môn này, không quan tâm bất luận cái chuyện nhàn gì, nhưng ít nhất người ta có hỏi có đáp.

Thanh Thanh tiếp nhận trà diệp, nghĩ nghĩ: "Minh Xà sợ tiếng sấm."

"Đa tạ." Lâm Phiền rời đi.

Thanh Thanh mở ống trúc ra, đổ ra mấy lá trà diệp nhẹ ngửi, ừm, cũng thực không tồi. Long Khê Hồ Cảnh của mình mặc dù là cực phẩm, nhưng là phàm phẩm. Mà trà diệp này chính là cực phẩm Tiên gia mười hai châu, Vân Thanh Sơn Xạ Nhật gió Thiên Lộc. Trà diệp ở đâu ra?

Thanh Thanh đổ Long Khê Hồ Cảnh, bắt đầu rót pha Thiên Lộc, hương vị thanh nồng. . . Đáng tiếc, chỉ là tàn thứ phẩm. Chính là đang phẩm trà, đại địa run run, đất đai trước mặt vỡ ra, một đầu Toàn quy miệng cắn một mai hòn đá hình thoi màu đen đào đất chui ra, bái lễ một lần với Thanh Thanh, đi tới. Thanh Thanh vươn tay ra, Toàn quy đem thạch đầu nhả xuống trên tay Thanh Thanh.

"Đi thôi!" Thanh Thanh phất tay, Toàn quy lại lễ bái một lần, trở lại bên trong. Thanh Thanh thưởng thức trà tự nhủ: "Muốn uống trà thượng đẳng, vẫn phải đánh xuống Vân Thanh Sơn, mới có thể uống được tự tại."

"Tự do! Sao có thể dựa vào kẽ địch ban phát! Tự do chính bản thân mình giành lấy"

" Tự Do nào mà không cần phải trả giá - Thái Bình nào không nhuốm mùi máu tanh ?"
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,673
Điểm cảm xúc
5,209
Điểm
113
Chương 130: Phòng ở
Editor: trucxinh0505

Thanh Thanh không có lừa gạt Lâm Phiền, phía trước đúng là địa bàn yêu thú, yêu thú là Minh Xà, Minh Xà phổ thông phát hiện người xâm nhập, kích động cánh phát ra âm thanh, trong rừng cây cây lên cây xuống, Minh Xà cũng bay khua lên. . . Thỉnh thoảng còn phun ra thiểm điện cùng hỏa diễm công kích Lâm Phiền. Lâm Phiền cũng không tính toán cùng bọn hắn, mở chân khí hộ thể cẩn thận đề phòng.

Đi qua một cái góc núi, nhưng kinh ngạc phát hiện phía trước có ba gian nhà ngói. . . Độc Long Giáo Thập Vạn Đại Sơn đều ở hốc cây, ở đâu ra nhà ngói chứ? Bất quá nhà ngói khắp nơi, không gần Minh Xà, nam tử mặc y phục da hổ đang ở trên một gian nhà ngói đắp mái ngói. Nam tử nhìn Lâm Phiền một chút: "Cái nhà này làm thế nào mới không bị lọt mưa?"

"A. . ." Lâm Phiền hỏi: "Yêu thú sao?"

Nam tử nói: "Tiểu đạo sĩ, ngươi ở địa bàn ta, tốt nhất trả lời vấn đề của ta."

Lễ khiêm tốn! Lâm Phiền hồi đáp: " Thì là ngươi không thể đem toàn bộ mái ngói mở rộng, muốn phòng không bị gió lọt, dùng đất, vỏ hạt thóc hoặc là thân lúa mạch, thêm nước trộn cùng một chỗ, trước phủ lên, rồi lại dán ngói. Bên trên nhà ngói thử đổ nước rồi nói. . ."


"Thì ra là vậy." Nam tử sờ cằm nghĩ một lát: "Tiểu đạo sĩ, ngươi lưu lại giúp ta lợp phòng ở đi."


"Bần đạo còn muốn đi Tây Thiên lấy kinh, không rảnh giúp ngươi lợp phòng ở. Không bằng. . . Ngươi nói cho ta Độc Long Giáo ở đâu, có lẽ ta có thể giúp ngươi trợ thủ một chút."


Nam tử cười: "Tiểu đạo sĩ, ta không phải mời ngươi lưu lại, mà là muốn ngươi lưu lại."


Lâm Phiền nói: "Đại ca, ngươi nói chúng ta đánh một trận, sau đó thuận tiện lốp bốp đem toàn bộ nhà ngói của ngươi phá sạch sao."


"Cái này. . . Chúng ta chuyển sang nơi khác đánh." Nam tử do dự, hỏi thăm.

Lâm Phiền dở khóc dở cười: "Cái kia cũng xem ta có nguyện ý không. Thế nào? Ta cùng bằng hữu của ta giúp ngươi lợp ngói, còn có thể dạy ngươi biện pháp nung gạch chế ngói. Ngươi nói cho chúng ta biết Độc Long Giáo ở đâu. Phòng này ngươi xây rất lâu rồi đúng không? Xây lại phá, hủy đi lại lợp. . . Rõ ràng là xà nhà không vững. . ." Gà sợi tê cay, vậy mà gặp phải một đầu yêu thú ưa thích lợp phòng ở. Cũng đúng, yêu thích không chút hứng thú truy cầu, mấy ngàn năm trãi qua sống thế nào? Thọ mệnh quá dài, cũng thực rất thống khổ.

"Ta cảm thấy vẫn là ngươi lưu lại tốt hơn."

"Không tốt!" Lâm Phiền vèo một tiếng biến mất tại chỗ, gần như đồng thời, mặt đất luồn lên hai đạo cây mây, buộc trên không. Lâm Phiền kinh ngạc: "Không nghĩ tới ngươi còn tinh thông pháp thuật Mộc hệ." Dựa theo đạo lý mà nói, Minh Xà chủ tu thiểm điện Kim hệ cùng đạo thuật Hỏa hệ sẽ tăng trưởng mạnh. Làm sao nội đan tốt lại nđi luyện Mộc hệ chứ?

Lâm Phiền chuẩn bị lao ra trước. Nam tử kia phun ra nội đan. Trên tay trái nội đan hư động, trong nháy mắt đỉnh đầu Lâm Phiền xuất hiện một mảnh cỏ lớn tổ hợp thành nóc nhà, bất ngờ phía bên trái, cỏ cây phủ kín. Hình thành vách tường. Cơ hồ trong nháy mắt. Lâm Phiền bị một cái lồng gỗ đóng lại. Lâm Phiền chuẩn bị phá ra, không nghĩ gỗ này kiên cố không gì sánh được. Lâm Phiền cũng không vội vã: "Minh Xà, cần gì chứ?"

"Lui!" Yêu thú Minh Xà bóp cái pháp quyết. Bất ngờ lồng gỗ thu nhỏ bội phần. Cỏ cây nhanh chóng thu lại sinh trưởng bên ngoài rương đồ, Minh Xà nói: "Đây là Chi Lực Tự Nhiên, đã liền thành một khối."

"Ngươi còn tinh thông đạo pháp Thổ hệ? Ta nói ngươi Minh Xà này, không luyện Kim Hỏa cho tốt, luyện thổ mộc gì đó." Lâm Phiền phất tay, đầu gỗ xuất hiện hai mươi bảy cái lỗ, nhưng châm vừa về đến, lỗ lập tức biến mất. Lâm Phiền nói: "Lại không dừng tay, đừng trách ta ra tuyệt chiêu."

"Ha ha!" Yêu thú Minh Xà xem thường.

Bất ngờ không trung xuất một bả kim đao mang hỏa, hung hăng chặt chém trên thùng gỗ, dây leo vây bó lập tức héo rút mấy phần, thật nhanh dưới hỏa đao bổ xuống.

Yêu thú kinh nghi: "Đây không phải là hỏa."

"Là kim, Kim khắc Mộc, ngăn mộc tái sinh!" Liên tục vài đao sau đó, hòm gỗ đã bị nện mở một cái miệng lớn, Lâm Phiền dễ dàng thoát khỏi, tay bấm đạo pháp, giữa không trung một ngụm hỏa kim đao đánh tới hướng một gian nhà ngói.

Yêu thú lách mình muốn cứu, trong tay Lâm Phiền liền Chưởng Tâm Lôi, phát ra tiếng sấm khổng lồ, Minh Xà theo bản năng giật mình ngẩn ra. Thanh Thanh kia không có lừa gạt Lâm Phiền, xác thực Minh Xà vô ý thức có e ngại đối với tiếng sấm. Miệng kim đao kia đánh xuống nhà ngói, nện đứt xà nhà, nhà ngói kia ầm vang đổ xuống.

Yêu thú giận dữ: "Tặc tử cả gan hủy phòng ở của ta."

Lễ khiêm tốn hoàn tất, Lâm Phiền hồi đáp: "Đạo gia ta tiên lễ hậu binh, ngươi rượu mời không uống chỉ thích uống rượu phạt."

Yêu thú kêu to một tiếng, mặt đất vọt lên một mảnh dây leo đánh thẳng Lâm Phiền giữa không trung, đại thụ dây leo như tả hữu rừng cây như tăng lên mập ra, điên cuồng bao tới.

Tay trái Lâm Phiền để ở trước ngực, nhắm mắt đọc thầm, một mảnh mây trắng xuất hiện trên đỉnh đầu, sau đó kim đao, kim kích, Kim Phủ, kim kiếm lốp bốp bốn phương tám hướng đi qua đập tới, như là gió táp mưa rào đi quét sạch.

Pháp danh đạo này viết: Kim Ô Xích binh. Là một tên đạo sĩ lấy võ nhập đạo, ngồi ở trên đỉnh núi cao, lĩnh ngộ ra mặt trời gay gắt Kim Ô tinh túy mà sáng tạo một môn pháp thuật, rất không may, hắn chết tại bên trong trận pháp âm dương. Mà Kim Ô Xích binh là bên trong trận pháp âm dương Lâm Phiền trộm học được hai khẩu pháp thuật duy nhất.

Pháp thuật này, uy lực không gì sánh được, Lâm Phiền cùng kỳ tu vi, cũng chỉ có thể đem biện pháp này triển khai được một nữa, nhưng cũng đủ làm kinh người, đủ loại dây leo cây cối, gặp phải liền hủy, liền ngay cả yêu thú cũng không thể không ói nội đan bên dưới ra, mà Kim Ô ở bên trong đau khổ chèo chống . Bất quá, pháp thuật này có cái khuyết điểm, đó chính là cần có mặt trời. Kim Ô là mặt trời, mượn Thái Dương Chi Lực, hình thành Kim Ô vân.

Tính tình yêu thú Minh Xà kia cũng rất là cương liệt, sau khi gặp thủ đoạn Lâm Phiền, hoặc là không làm, đã làm thì cho xong, một đạo thiểm điện, cuốn theo liệt hỏa về phía Lâm Phiền.

Thì ra ngươi lại… Lâm Phiền thu nhỏ phạm vi pháp thuật lại một trượng, sau đó lại kết pháp quyết, binh Kim Ô Xích đột biến, hình thành Toàn Phong duy nhất ngăn cản thiểm điện cùng liệt hỏa, trong gió lốc, mấy chục miệng đủ loại binh khí kim quang lóng lánh, theo Toàn Phong mà động, bất ngờ Toàn Phong dừng lại, mấy chục miệng binh khí xoay tròn bay múa thẳng hướng yêu thú.

Nội đan yêu thú bay ra bên ngoài miệng, há miệng phun một cái, tia liệt hỏa che phủ bay đi, binh khí nhập Hoả Long, cách yêu thú còn có ba trượng liền hóa thành hư ảo. Hỏa khắc kim, không chỉ là nói nói mà thôi.

Yêu thú nhìn về phía Lâm Phiền, phun ra nội đan không ngừng, tay Lâm Phiền chỉ tay bên cạnh: "Chuyện này không liên quan đến ta."

Yêu thú quay đầu nhìn lại, hai gian nhà ngói còn lại đang hừng hực cháy, thâm tâm kinh hãi, đại thủ huyễn hóa ra hai bó nhánh cây, không ngừng đập ngọn lửa. Lâm Phiền bóp cái pháp quyết, tia Thủy Long theo trong tay dâng lên, sau đó lại hạ xuống trên mặt đất. Yêu thú gặp chuyện mừng này: "Nhanh cứu hỏa." Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, hắn lại Tứ Hành, hết lần này tới lần khác không biết đạo pháp Thủy hệ.

Trong tay Lâm Phiền lại tăng tới một đầu Thủy Long: "Độc Long Giáo ở đâu?" Lâm Phiền đối với hành vi bỉ ổi của mình mà khinh bỉ, bất quá khinh bỉ thì khinh bỉ, lúc này lấy ơn báo oán, thật sự là không phù hợp bản tính của mình. Lại nói, Khổng Tử cũng đã nói, dùng đức báo đức, lấy trực báo oán.

Yêu thú một bên dập ngọn lửa, một bên trả lời: "Ta không biết, mấy năm Độc Long Giáo di chuyển một lần. . . Bất quá ta biết rõ mộ địa bọn họ ở đâu."

"Ở đâu?"

Yêu thú bất đắc dĩ nói: "Nơi này về phía tây năm trăm dặm, có chỗ núi kêu Âm Sơn, mộ địa Độc Long Giáo là ở chỗ này."

"Nha." Lâm Phiền đang chuẩn bị phóng xuất Thủy Long, ào ào một tiếng, hai tòa nhà ngói ầm vang sụp đổ. Yêu thú nhìn Lâm Phiền, Lâm Phiền cười khan một tiếng: "Ngươi dùng sức đập quá mạnh."

"Hống!" Yêu thú hóa ra một đôi cánh, liệt hỏa toàn thân tăng vọt, trong ngọn lửa thiểm điện liên tục.

"Hàn Băng Trận!" Thanh âm Bạch Mục truyền đến, một tia hàn băng như là gợn sóng chập trùng phóng tới yêu thú, yêu thú đụng băng đi ra.

"Huyền Hoàng!" Trong nháy mắt phía trong trận cát bay đầy trời, hàn băng dâng trào. Nhưng yêu thú này bên trái bất ngờ vọt bên phải, mặc dù xông ra không ra Huyền Hoàng Hàn Băng Trận, nhưng cũng khó có thể tổn thương nó.

Bạch Mục chưởng trận, lần nữa biến hóa, cát bay biến thành phong nhận, từng đạo phong nhận phá vỡ chân khí hộ thể yêu thú, nhưng yêu thú này không chỉ không lùi bước, hơn nữa dùng hỏa công Lâm Phiền, thiểm điện công hướng Bạch Mục. Tay Lâm Phiền hóa Thái Cực, đưa chân khí vào, vận chuyển Thái Cực, ngăn cản hỏa diễm: "Bạch Mục, ngươi phá cờ rất bình thường."

"Bởi vì chỉ có sáu miệng." Lâm Phiền, Diệp Vô Song cùng Cổ Nham mỗi người cầm một cái cờ xí. Bất quá Bạch Mục cùng Lâm Phiền đều nhìn ra, con yêu thú này vốn có đạo hạnh một ngàn bốn năm trăm tuổi, thêm nữa phẩm giai không thấp, hẳn là tương đối khó đối phó. Nhưng yêu thú này có chí hướng muốn làm một công nhân kiến trúc vĩ đại, vứt bỏ bản thân am hiểu Kim Hỏa, chuyên tâm đi tu hành thổ mộc. Thổ mộc vốn cũng không am hiểu, tốn hao quá nhiều thời gian, dẫn đến tu vi Kim Hỏa hơi thấp, một khi đối địch, không thể lấy ra được thủ đoạn của mình.

Yêu thú gào thét: "Tặc tử, dám hủy phòng ở của ta, ta không đội trời chung cùng ngươi."

Bạch Mục nhìn phế tích một bên còn đang cháy, hỏi Lâm Phiền: "Ngươi đốt nhà người ta rồi? Hả. . . Đây là Triệu binh pháp Nguỵ cứu."

"Gà sợi tê cay, thanh thiên bạch nhật, ngươi ngậm máu phun người." Quá vô sỉ, muốn nói đây là Triệu Nguỵ cứu chính mình không phải làm không được, nhưng không phải là mình còn không có làm gì? Lâm Phiền nói: "Ta không đốt, vậy mà trách ta?"

Bạch Mục rõ ràng mấy phần, nói: "Yêu thú, các ngươi yên lặng tu luyện bên trong Thập Vạn Đại Sơn, chúng ta sẽ không tìm ngươi xúi quẩy. Ngươi là chủ, chúng ta là khách, cường long muốn áp đám côn đồ, là chúng ta ỷ thế ức hiếp người. Như vậy, chúng ta giúp ngươi xây một tòa phòng ở thế nào?"

Đây là một cái ước định bất thành văn, đám yêu thú có thể ở bên trong Thập Vạn Đại Sơn tu luyện, bên trong Thập Vạn Đại Sơn sử dụng quy tắc Thập Vạn Đại Sơn, đồng thời đám yêu thú không thể ra Thập Vạn Đại Sơn gây tai họa. Nói yêu song phương chung sống hoà bình, bình an vô sự. Bạch Mục cho rằng, ngươi chạy đến nhà khác, để đánh chủ nhân người ta, mặc dù ngươi tiên lễ hậu binh, nhưng cũng coi là ỷ thế ức hiếp người. Cũng có một chút cao thủ tu chân, vì luyện chế túi càn khôn, trộm nhập Thập Vạn Đại Sơn, phục kích yêu thú ngàn năm, cũng không có gì không đúng, bởi vì quy củ Thập Vạn Đại Sơn chính là cường giả là vua.

Muốn chia nhỏ liền rất phức tạp, Lâm Phiền chỉ là đi qua, là yêu thú động thủ trước. Bạch Mục khá có chút phong độ đại tướng, không so đo những chi tiết này, cái yêu thú Minh Xà này cũng không có tính hung thú, hơn nữa chiến đấu này không phải nhất thời nửa khắc có thể giải quyết, chẳng bằng bán cái nhân tình. Chỗ người với người khác biệt rất lớn, đổi Lâm Phiền, ngươi trước không giảng đạo lý, ta cũng không khách khí, đánh thắng được ta đánh, đánh không lại ta chạy. Đổi Trương Thông Uyên, quản phòng ở ngươi có phải ta đẩy hay không, xem như một tên tu chân giả, nhất định phải đánh kẻ mạnh, giúp kẻ yếu, vì ngăn ngừa tương lai ngươi đi ra ngoài tai họa bách tính, trước tiên diệt ngươi. . . Đương nhiên, mấu chốt là ngươi có da, ngươi lại đánh không lại ta. Ý nghĩ Trương Thông Uyên cũng không có không đúng, Chính Đạo này đối với linh thú phổ biến hữu hảo, đối với yêu thú, đặc biệt là Tử Tiêu Điện, đều gặp yêu thú nhất định diệt. Nếu như là Cổ Nham, dự tính liền đánh ngã yêu thú, hoặc là hắn bị yêu thú đánh ngã mới tính kết thúc, theo bắt đầu cùng kết thúc, Cổ Nham đều sẽ không nghĩ yêu thú còn có tấm da ngàn năm.

Tông môn có đệ tử tấu hài không hạn cuối, vô sỉ vô cực đọc cười bung chỉ, cười văng cái nết ra ngoài.
 
Top