Lượt xem của khách bị giới hạn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] Tâm linh cứu lại - Trang Vũ Hàn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] Tâm linh cứu lại - Trang Vũ Hàn

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 90: Đừng thương tổn (2)
Editor: trucxinh0505

Cũng không biết ngày đó không biết Khúc Quyên Quyên nói có tác dụng hay là Sở Vân Tiêu nghĩ thông, từ đó về sau, anh bắt đầu tích cự phối hợp trị liệu, tâm tình có vẻ thả lỏng.

Chính là, bởi vì dạ dày anh bị cắt bỏ phần lớn, phẩu thuật xong nằm phòng ICU xảy ra biến chứng, cho nên sự khôi phục không quá tốt lắm, phải nằm bệnh viện vỏn vẹn mười tháng, ảnh hưởng dạ dày, mỗi lần ăn uống đều làm hắn chết đi sống lại, thức ăn vào dạ dày làm phát trướng đau, như bị bỏng, ghê tởm… Mỗi ngày anh miễn cưỡng bản thân ăn phần ăn dinh dưỡng do Khúc Quyên Quyên phối cho, ăn xong chịu không được bắt đầu nôn mửa, phun xong lại ăn bù lại, Khúc Quyên Quyên nhìn mà chịu không được.

Đảo mắt, mùa hè trôi qua, tháng chín đến, Khúc Quyên Quyên lên đường sang Indonesia theo đơn đăng ký bệnh viện.

“Tôi đi trước, giúp anh chiếu cố tốt Nhược Nam, chờ anh lại. Nghe người bên kia nói, Nhược Nam khôi phục khá tốt, bắt đầu có ý thức rõ ràng, cũng nhận được người. Chờ anh tôi sẽ chiếu cố cô ấy nữa năm, nhất định sẽ có thay đổi tích cực.” Trước khi đi, Khúc Quyên Quyên nói như vậy với Sở Vân Tiêu, ngày hôm sau cô bay Indonesia.

Bởi vì Sở Vân Tiêu phải có bác sĩ theo dõi, nằm ở bệnh viện đến giữa tháng mười hai mới được xuất viện. Đêm bình an, Sầm Hào cùng Sở Vân Tiêu dùng cơm ở biệt thự.

“Tiểu Hào, ngày kia tôi chuẩn bị đi Indonesia.” Trên bàn cơm, đột nhiên Sở Vân Tiêu nói “Vé máy bay tiểu Đồng giúp tôi đặt xong rồi.”

Tiểu Đồng là thư ký mới của Sở Vân Tiêu, là cô gái nhỏ thông minh, hiểu biết.

“Vội vã như vậy, cơ thể anh mới tốt lên chút, nếu không chờ…”

“Hôm qua Quyên Quyên gọi điện, nói mấy tháng này tình huống Nhược Nam tốt lên chút, trừ bỏ đôi lúc chưa nhận ra người thân, thần trí đã bình thường. Bác sĩ khoa thần kinh bên kia cho rằng, cô ấy cần người thân bên cạnh làm bạn, sẽ nhanh tốt hơn.” Sở Vân Tiêu vỗ bả vai Sầm Hào “Sở thị cần cậu tốn nhiều tâm tư, Nhược Nam khôi phục, tôi cùng cô ấy trở về.”

“Thiếu chút nữa tôi quên, ngày kia là sinh nhật cậu rồi đúng không?” Sầm Hào bị vỗ đầu, giống như vừa sực nhớ nói “Vội vã đi gặp vợ mình, đến sinh nhật bạn thân cũng không cần…”

Sở Vân Tiêu cười nhạt xem như trả lời.

Sáng sớm ngày hai sáu tháng mười hai, sân bay quốc tế A thành.

“Quyên Quyên, tôi liên lên phi cơ, Nhược Nam đã dậy chưa?” Sở Vân Tiêu cầm điện thoại, gương mặt tái nhợt tràn đầy ý cười.

“Sở tiên sinh, vợ anh sáng sớm cùng một bé gái khách du lịch chạy bộ, tôi thật nướng được một chút bị anh gọi điện đánh thức.”

“Thực xin lỗi, thực xin lỗi, cô tiếp tục ngủ đi, tôi lập tức đến ngay.” Sở Vân Tiêu tắt điện thoại, nhìn màn hình lớn biểu hiện tin tức chuyến bay. Bây giờ là tám giờ năm mươi phút giờ Bắc Kinh, còn nữa giờ, anh nên lên phi cơ.

Không biết thế nào, trong lòng một trận hốt hoảng, Sở Vân Tiêu cười nhạt.

Bờ biển Indonesia, dòng nước màu lam trải dài, Sở Vân Tiêu chân không đạp trên bờ cát. Một người mặc váy dài Boheme chạy đến chỗ anh, vẻ mặt đầy hạnh phúc.

“Nhược Nam, Nhược Nam…” Sở Vân Tiêu thấy rõ diệm mạo cô gái nhỏ, đúng là Hứa Nhược Nam anh ngày đêm nhớ mong, kích động chạy đến bên chỗ cô.

Trong tích tắc bọn họ sắp ôm nhau, một sóng to đánh tới, hình ảnh Hứa Nhược Nam liền biến mất…

“Nhược Nam, Nhược Nam…” Tâm Sở Vân Tiêu nhảy loạn, giựt tỉnh lại, mới phát hiện đó là một giấc mơ.

Anh vuốt lồng ngực nhảy loạn, nâng cổ tay xem đồng hồ, đã là chín giờ mười lăm phút. Theo bản năng nhìn lại đồng hồ lớn, kinh dị phát hiện giờ chuyến bay của mình dời lại khá lâu.

Sở Vân Tiêu lập tức đứng dậy đi đến quầy tiếp tân.

Chỗ này người đứng đầy, thật khó khăn vất vả chen vào, chỉ ẩn nghe được mọi người nói “Sóng thần…”

Tâm Sở Vân Tiêu cả kinh, liên tưởng đến giấc mộng vừa rồi, vội vàng bắt lấy người kia hỏi “Tiên sinh, cái gì sóng thần? Nơi nào phát sinh sóng thần?”

Người bị Sở Vân Tiêu bắt lấy là nam nhân trung niên khoản bốn mươi tuổi, ông chăm chú nhìn Sở Vân Tiêu nói “Hẳn là gần hải vực Indonesia, mười lăm phút trước địa chấn xảy ra mãnh liệt dẫn đến sóng thần, cụ thể tôi không rõ ràng, chú hỏi nhân viên tiếp tân đi.”

“Sóng thần” hai chữ này lướt qua tai Sở Vân Tiêu, anh vội vàng đến bên quầy nhân viên tiếp tân hỏi “Indonesia phát sóng thần có thật không?”

Nhân viên tiếp tân bề bộn nhiều vấn đề, đối với câu hỏi của Sở Vân Tiêu cũng không đủ kiên nhẫn nói “Chúng tôi đang liên hệ cùng bên đó, tình huống hiện tại chưa rõ ràng, bất quá chuyến bay đi phương hướng Đông Nam Á toàn bộ hủy bỏ.”

Lòng dạ Sở Vân Tiêu run động mạnh, anh cuống quýt rời khỏi quầy tiếp tân, tay run run, cầm điện thoại gọi.

“Thực xin lỗi, số điện thoại quý khách tạm thời không chuyển được…” Trong giây phút ngắn ngủi yên tĩnh, thanh âm lạnh băng vang lên.

Sở Vân Tiêu xoa xoa điện thoại run rẩy vội vàng bấm số lại, trong điện thoại truyền tới vẫn là âm thanh này, hai lần, ba lần…

Mặt Sở Vân Tiêu vô cùng lo lắng, sắc mặt tái nhợt, trên trán rịn một tầng mồ hôi. Anh run rẩy chuyển sang gọi vào số Hứa Nhược Nam, mười giây sau, vẫn là thanh âm máy móc vang lên.

“Đinh…” Đột nhiên một điện thoại khác của anh vang lên, anh cuống quýt lấy ra, không xem là ai gọi tới liền nhấn nghe nói “Nghe” một tiếng.

“Vân Tiêu…” Thanh âm Sầm Hào bên kia vang lên, hết sức trầm trọng “Em vừa nhận tin, nữa giờ trước bên Indonesia phát sinh sóng thần…”

“Vân Tiêu…” Sở Vân Tiêu trầm mặc làm cho Sầm Hào bất an “Vân Tiêu, anh nghe em nói, tình huống hiện giờ không rõ…”

“Lập tức, tôi muốn đi lập tức, an bài trực thăng giúp tôi!” Sở Vân Tiêu ngắt lời Sầm Hào, thanh âm không giấu được luống cuống “Tôi phải đi Indonesia lập tức!”

“Vân Tiêu, em lập tức nghĩ biện pháp, bất quá anh đừng kích động, anh vừa mới khôi phục…”

“Tiểu Hào…”

Giữa trưa, Sầm Hào liên hệ phi cơ chở Sầm Hào cùng Sở Vân Tiêu bay thẳng đến Indonesia.

“Có liên hệ cùng đại sứ quán bên kia không?” Sở Vân Tiêu xoa xoa ngực, thanh âm trầm thấp hỏi.

‘Trước khi lên phi cơ có liên lạc, tình huống bên kia hỗn loạn, gặp nạn…” Sầm Hào đang nói ngừng lại, đem câu tiếp theo nuốt xuống.

“Nhược Nam không có việc gì!” Mặt Sở Vân Tiêu trắng hơn một chút.

Chạng vạng, máy bay hạ xuống phụ cận sóng thần, Sở Vân Tiêu vội vàng đi đến trước cabin, không ngờ, thân mình lảo đảo, mặt trắng hơn.

“Cẩn thận!” Sầm Hào vội vàng đỡ lấy anh.

“Tiểu Hào…” Thanh âm Sở Vân Tiêu đột nhiên run rẩy lên, Sầm Hào theo tiếng quay đầu nhìn lại, nơi xa trước mặt, bờ biển tiêu điều, nhiều gốc cây bị bốc gốc, bờ biển không còn nhìn ra hình thái kiến trúc ban đầu, lưu lại những bờ tường đổ nát.

“Vân Tiều, em cảm thấy, anh, có phải… Chuẩn bị…” Nhìn một mảng phía xa, Sầm Hào có chút tối nghĩa nói.

“Nhược Nam, không có việc gì…” Sở Vân Tiêu nói vậy nhưng thanh âm không kiên định như lúc đang trên máy bay.

Sầm Hào giúp Sở Vân Tiêu đi đến bờ biển, hiện bãi biển đã một mảng bình tĩnh nhưng bốn phía tiếng khóc run trời. Người mẹ nằm trên thi thể con khóc thét, người vợ ôm thi thể chồng cụt mất tay chân rơi lệ, còn vô số thanh âm mờ mịt đi tìm người…

“Vân Tiêu, vị trí này của chúng ta chính là khu du lịch Hứa thị…” Sầm Hào nhìn Sở Vân Tiêu ngập ngùng nói xong.

Sở Vân Tiêu tựa như không có nghe thấy Sầm Hào nói, ánh mắt anh nhìn vẻ tiêu điều bờ biển nơi xa.

“Tí tách tí tách…” Điện thoại vệ tinh trên tay Sầm Hào vang lên, anh đi qua một bên nhân, sau trở lại với vẻ mặt ngưng trọng.

“Vân Tiêu…” Nhận điện thoại xong, trở về, thanh âm cũng run lên “Vừa rồi, đại sứ quán điện thoại đến đây.”

“Nói đi…” Nữa ngày mà Sầm Hào không nói xong, Sở Vân Tiêu đột nhiên xoay người, nhìn Sầm Hào, gương mặt bình tĩnh.

“Trước mắt, danh sách gặp nạn bọn họ xác định… Có tên Hứa Nhược Nam cùng Khúc Quyên Quyên…”

Thân mình Sở Vân Tiêu hơi lung lay sau trở lại như thường, chỉ là gương mặt càng trắng hơn.

“Vân Tiêu, có gì, anh cứ nói ra hết đi.” Sầm Hào nhìn Sở Vân Tiêu, trong lòng càng bất an nói “Nói ra, sẽ khá hơn một chút.”

Sở Vân Tiêu bỗng quay đầu, đột nhiên đi nhanh đến chỗ bờ biển. Gió đêm thổi thật mạnh, thổi bay vạt áo của anh, làm cho thân ảnh càng thêm mỏng manh.

“Vân Tiêu, anh làm gì?” Sầm Hào vội vàng đuổi theo, nghĩ kéo tay anh. Anh chỉ vung tay lên, tiếp tục đi nhanh, vừa đi vừa kêu khóc tên Nhược Nam. Chỉ cần gặp phải người nữ trẻ tuổi, đều phải đi lên xem kỹ một chút có phải hay không.

“Nhược Nam không có việc gì, sẽ không… khuh khụ, cô ấy muốn cùng tôi ăn sinh nhật, sẽ không có việc gì…” Gương mặt trắng bệch vì ho kha mà đỏ bừng. Anh bị ho đến không đứng thẳng người được, nhưng bước chân không ngừng chút nào.

“Vân tiêu, anh tỉnh táo chút…” Sầm Hào đỡ lấy Sở Vân Tiêu lung lay sắp ngã “Nhược Nam mất, không về được…”

“Không… Tôi không tin, tôi muốn tìm cô ấy, cô ấy nhất định đang chờ tôi, nhất định! Cô ấy nói thích xem pháo hoa, tôi nói mang đến phóng cho cô ấy xem; Cô ấy nói thích thấy tôi cười, hiện tại tôi sẽ cười to, cô ấy sẽ thích; Cô ấy nói muốn thấy người trong lòng về nhà, tôi đã trở về, tôi là người trong lòng cô ấy Sở Vân Tiêu. Cô ấy nhất định tha thứ cho tôi… khụ khụ khụ…”

“Vân Tiêu, đừng nói nữa, anh cần nghỉ ngơi…” Sầm Hào thấy Sở Vân Tiêu không thở nổi nữa, gương mặt cũng bóp méo, vội vàng đi tới kéo trở về.

Chân Sở Vân Tiêu tựa như bị đóng đinh trên mặt đất, ánh mắt anh nhìn một mảng nghìn nghịt phía xa, thanh âm giống như thì thầm.

“Anh tưởng rằng, chỉ cần đủ nhẫn nại cùng thành ý, em sẽ cho anh cơ hội; Anh tưởng rằng, chỉ cần có yêu, tất cả mọi vấn đề sẽ được giải quyết; Anh nghĩ rằng, chúng ta còn có nhiều thời gian…” Một luồng hồng nơi khóe miệng Sở Vân Tiêu chảy ra, anh không lau đi, chỉ tiếp tục thì thào “Nhưng mà, sở dĩ em ngoan như vậy, tất cả thời gian cùng cơ hội đều không nguyên ý cho anh, chẳng lẽ, em thực sự hận anh như vậy? Hận đến… Không muốn… gặp…”

“Vân Tiêu…” Trong lúc Sầm Hào kinh hô lên, cả người Sở Vân Tiêu ngã ngồi xuống, thân ảnh hiu quạnh cùng suy sụp…

Thì ra, chết đi là giải quyết hết thảy yêu hận thù, đem toàn bộ tình yêu trong trí nhớ, lén lút biến mất đi… Giây phút Sở Vân Tiêu ngã xuống, hai mắt nhắm lại, Sầm Hào chạy gấp tới đỡ anh, khóe miệng không ngừng trào ra máu tươi nhưng lại hiện lên nụ cười hài lòng.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 91: Hạ hồi: Không mưa gió không quang đãng
Chương 91.1: Hạ hồi: Không mưa gió không quang đãng

Editor: trucxinh0505

Năm năm sau.

Thời điểm bay đến sân bay quốc tế Singapore đã là mười giờ tối.

Lôn Đôn bên kia thời tiết không tốt ảnh hưởng chuyến bay khởi hành không đúng hạn, chuyến bay tới Singapore tối nay hơn sáu giờ.

Bởi vì chuyến bay dời đến buổi tối, Lâm Trác Nhiên xuống máy bay, trong lòng có chút mất mát.

Đã trễ thế này nhất định đợi sẽ không về nhà sớm chứ, Trác Nhiên đến Anh Quốc đã hơn ba tuần, giữa vòng người, ánh mắt đầu tiên là nhìn đến cô…

“Trác Nhiên?!” Vừa ra khỏi thông đạo, Lâm Yên Nhiên liền mỉm cười đón chào.

“Yên Nhiên?!” Lâm Trác Nhiên vui mừng ôm cổ Lâm Yên Nhiên “Máy bay tối nay, anh tưởng rằng…”

“Em về nhà ăn cơm xong thì trở lại đây.” Lâm Yên Nhiên bĩu môi, bộ mặt bỡn cợt “Không phải cho rằng em ngơ ngác ngồi đây chờ sáu giờ đồng hồ đi, em gái anh… không có vĩ đại đến như vậy!”

“Mặc kệ thế nào, xuống máy nhìn thấy em đầu tiên, anh rất vui.” Lâm Trác Nhiên ôm Lâm Yên Nhiên gắt gao, trên mặt hiện lên một tia ão não “Bất quá, sao em xưng là em gái, em là vị hôn thê của anh!”

“Còn bốn ngày nữa mới đúng!” Không biết tại sao, nhắc đến chuyện này, nội tâm cô có chút bất an.

Vào năm năm trước, trong tai nạn đáng sợ kia, bản thân cô may mắn chạy trốn được, lại mất trí nhớ. Ở Singapore, được Lâm gia thu dưỡng, trừ bỏ năm năm này, ký ức trước kia trống rỗng, ngay cả tên của mình cũng không biết.

Nguyên bản Lâm gia có một nữ nhi tên gọi là Lâm Yên Nhiên, tại hiện trường tai nạn mất tích, hiện vẫn chưa có tung tích. Nhớ ân tình này của Lâm gia, thêm mờ mịch gia thế, liền nhận đề nghị này của Lâm gia, thoải mái ở Lâm gia, làm đại tiểu thư Lâm gia, cuộc sống tự do tự tại. Đặc biệt là cùng người anh trai trên danh nghĩa này. Mà ở chung cùng Lâm Trách Nhiên, bất giác có một phần tình cảm đặc biệt vì thể càng hợp tình hợp lý.

Chính là, đó là một phần hạnh phúc bình tĩnh bên ngoài, mỗi khi tỉnh mộng giữa đêm khuya, sâu trong nội tâm, như có thanh âm gì đó làm cô phiền muộn. Người không có quá khứ, cảm giác như lục bình trôi ‘Tôi từ đâu tới, tôi từng trãi qua những gì…’ Những vấn đề này khiến cho Lâm Yên Nhiên kinh hoàng, bất an.

“Sao, không muốn làm vị hôn thê của anh sao?” Lâm Trách Nhiên khi nói đến câu kia, thấy Lâm Yên Nhiên phát ngốc, mổ xuống trên mặt cô một cái, trêu ghẹo nói.

“Nào có, em chỉ là đang suy nghĩ, em trước kia, là người như thế nào…” Chẳng biết sao, mỗi khi nhắc đến kết hôn, nội tâm Lâm Yên Nhiên liền hoảng hốt.

“Em lại vì chuyện này không vui.” Lâm Trác Nhiên ôm chặt Lâm Yên Nhiên “Chuyện trước kia thế nào không quan trọng, hiện tại, anh muốn em vui vẻ nhất, vui vẻ làm vị hôn thê của anh, một năm sau, anh muốn em trở thành tân nương hạnh phúc nhất!”

“Ngộ nhỡ trước kia em là tội phạm giết người thì sao?”

“Anh không cần!”

“Là nữ hiệp trộm?”

“Không có khả năng, em nhấc cái cây còn không nổi, còn hiệp đạo…”

“Vậy, nếu em là vợ của người khác thì sao?”

Lâm Trác Nhiên đột nhiên trầm mặc một lát, sau đó mới chậm rãi nói “Sẽ không…”

“Được rồi, anh đói bụng, đi nhanh đi, đừng đứng đây nói những chuyện không hiện thực.” Lâm Trác Nhiên có chút khoa trương vỗ vỗ cái bụng, không dấu vết dời trọng tâm đề tài, kéo thắt lưng Lâm Yên Nhiên đi ra khỏi phi trường.

Sáng sớm thành phố S sương mù có chút mênh mông, mặc dù đầu tháng năm, đám sương kia vẫn giăng đầy trên không trung, làm cho cảnh trí thành thị như mộng ảo.

Sở Vân Tiêu đứng trước bàn ăn, nhìn qua cửa kính pha lê nhìn bên ngoài, gương mặt mang theo vài phần tiêu điều.

“Vân Tiêu, nghĩ gì như người mất hồn vậy?” Thời điểm Tằng Đào đi ra khỏi phòng, đi xuống, nhìn thấy, nhịn không được hỏi.

Sở Vân Tiêu như trong mộng cũ bừng tỉnh, thân mình hơi run cái, chậm chạp quay lại, lạnh nhạt cười nói “Không nghĩ gì, chỉ là đang nhìn cảnh sắc bên ngoài.”

Mỗi sáng sớm, nhìn nhiều trời xanh, cây xanh, chim nhỏ, hoa tươi bên ngoài, tâm tình sẽ vui vẻ…

Sâu trong trí nhớ, có người từng nói như vậy, nhưng, đó là chuyện rất lâu của trước kia…

Hiện tại, vật còn người đã mất, trừ bỏ thêm phiền muộn, cảnh sắc thành phố S sáng sớm làm con người hãm vào trong đó.

Ngón tay Sở Vân Tiêu run rẩy, vẫn là nỗ lực chống mép bàn đứng lên, nhìn về phía Tằng Đào gật đầu “Tôi ăn rồi, cậu cứ tự nhiên.” Sau đó chậm rãi đi ra khỏi nhà ăn.

Tằng Đào có chút mê hoặc ngồi xuống, ánh mắt đảo qua bữa sáng không động một chút nào, nhìn bóng lưng hiu quạnh Sở Vân Tiêu lo lắng.

“Vân Tiêu, buổi sáng nên ăn chút gì đi.”

Người không trả lời, chỉ có tiếng bước chân nhẹ nhàng đi hướng thang lầu, bóng dàng càng lúc càng xa.

Tằng Đào quay đầu, nhìn bữa sáng phong phú thở dài, múc một chén cháo táo đỏ chậm rãi uống.

Còn chưa uống xong ngụm thứ hai, thanh âm ô tô bên ngoài truyền đến, sau đó là tiếng đập cửa ‘bang bang’.

“Đến đây, đến đây…” Tằng Đào đặt bát xuống, đi ra mở cửa ra. Sầm Hào đứng trước mặt cười xấu xa.

Sáng sớm thành phố S.

“Biết là chú tới mà.” Tằng Đào vừa nói vừa né sang một bên “Ăn chưa? Chưa đến đây cùng ăn, một bàn thức ăn, một mình tôi ăn không hết. Chú đến thực khéo, không lại lãng phí rồi.”

Sầm Hào không khách khí, đi đến bên cạnh bàn ăn ngồi xuống, cầm cái bánh ngọt lên đưa vào trong miệng.

“Ôi nhìn xem, dầu gì cũng là tổng tài, xem cái dáng ăn của chú kìa…” Tằng Đào bày vẻ mặt khinh thường.

“Hai, không phải tôi giúp anh giải quyết khó khăn sao? Chớ có nhiễu tôi, sáng sớm lo chạy tới bên này có chút đói bụng rồi.” Ăn xong cái bánh ngọt, Sầm Hào lại múc cho mình chén cháo táo đỏ, mắt nhìn hướng cầu thang bên kia, hạ giọng hỏi “Vân Tiêu còn chưa dậy sao?”

“Sáng sớm xuống đây, chưa ăn gì lại lên trên đó rồi.”

“Lại không thoải mái sao?” Uống xong nữa chén cháo đột nhiên uống không trôi, Sầm Hào kinh ngạc nhìn Tằng Đào, có chút lo lắng hỏi.

“Nhìn khí sắc không tốt, tối qua kiểm tra cho cậu ta, bệnh cũ chưa khởi sắc bất quá không có tăng thêm.” Mặt Tằng Đào bình tĩnh nói, là bác sĩ riêng cho Sở Vân Tiêu gần ba năm nay, ban đầu nhìn tình huống anh cảm thấy không đành lòng cùng tức giận khi bản thân bệnh nhân cảm thấy không sao cả. Hiện tại nói đến bệnh trạng Sở Vân Tiêu, Tằng Đào cảm thấy bản thân đã tu đến cảnh giới nhất định rồi.

“Tằng lão nhị, sao anh lại thờ ơ như vậy chứ!” Gần đây nói đến bệnh trạng Sở Vân Tiêu, Tằng Đào một bộ không them để ý. Sầm Hào có chút tức giận nghiến răng nghiến lợi nói.

“Chú có tư cách gì oán giận tôi?” Tằng Đào liếc Sầm Hào một cái “Bây giờ là 8:52 giờ Bắc kinh, còn khoản 51 phút, 8 giây là Sở thị bắt đầu giờ làm việc. Mà chú, phó tổng Sở thị lại đem nhiều văn kiện đến đây bắt bệnh nhân phải làm việc.” Hung hăng nhìn Sầm Hào cùng đống văn kiện chất chồng trên ghế bên cạnh “Chú không nhớ rõ đi, anh ta mới xuất viện có năm ngày thôi, trạng thái hiện giờ chính thức đi làm đều khó khăn, chú còn khiến anh ấy đi sớm về tối… Tôi có là hoa đà tái thế cũng chỉ có thể bất lực.”

--------------------
Chương 91.2: Hạ hồi: Không mưa gió không quang đãng

Editor: trucxinh0505

“Hai, không phải tôi không có biện pháp sao! Có thể tự mình xử lý, tôi đều đã xử lý, còn lại, đều cần anh ấy ký tên. Không phải anh không biết, đối với công việc, anh ấy thật là…”Nhìn Tằng Đào còn hận mình ôm cái chồng kia, Sầm Hào lập tức chạy nhanh cầm lên “Không ký nhiều, ký xong, tôi còn chạy về thay anh ấy chủ trì…”

“Tiểu Hào, cái hội hoàn kia tôi tự mình chủ trì” Thanh âm Sở Vân Tiêu có chút khàn khàn vang lên, làm hai người trong nhà ăn cả kinh, đồng thời nhìn lên, vừa thấy Sở Vân Tiêu đang đỡ thang lầu chậm rãi đi xuống.

“Vân Tiêu…” Tằng Đào đứng dậy la lên “Tôi, lấy tư cách là bác sĩ chăm sóc riêng cho anh, không đồng ý quyết định vừa rồi.”

“Tằng Đào, lần này rất quan trọng, tôi phải đi.” Sở Vân Tiêu chậm rãi bước tới bên bàn ăn ngồi xuống “Cùng lắm tôi đáp ứng, kết thúc hội họp tôi liền trở về.”

“Hai, những lời này nghe không phải một lần, nghe một trăm lần rồi còn khiêu chiến chỉ số thông minh của tôi sao. Thôi được, khó được nói trước cùng tôi, tôi đi với anh.” Nhìn Sở Vân Tiêu nhíu mày, Tằng Đào vội bỏ thêm một câu “Nếu không đồng ý, tôi không cho anh đi.”

Sở Vân Tiêu bất đắc dĩ gật đầu, nhìn qua Sầm Hào “Chúng ta đi thôi!”

Nói xong, chống mép bàn đứng lên, động tác tuy chậm nhưng cẩn thận, tư thế cơ thể thay đổi không nhịn được chịu một trận hoa mắt chóng mặt. Anh đứng thần người một chút mới chậm rãi bước ra cửa lớn.

“Tiểu Hào, công ty GA kia, quyền đại lý mấy thứ đồ Đông Nam Á cuối cùng trao cho ai?” Vừa ngồi vào xe, Sở Vân Tiêu vừa xoa nhẹ thái dương vừa hỏi Sầm Hào công việc.

“Thôi đi, anh không tranh thủ lúc này nghỉ ngơi chút, đến công ty hãy hỏi lại?” Tưởng bản thân là người tu hành cao siêu sao, Tăng Đào bị Sở Vân Tiêu làm cho mệt mỏi “Cuồng công việc như vậy” Nhịn không được mà phải nói ra.

“Tằng Đào…” Sở Vân Tiêu cuối đầu hô một tiếng, trong giọng nói mang theo bướng bỉnh rõ ràng.

“Được, tôi không nói nữa.” Tằng Đào buồn bực xoay người ra cửa sổ, không them nhắc lại.

“Tiểu Hào?”

“Cuối cùng giao cho Lâm thị Singapore.” Sầm Hào ngồi cạnh ghế tài xế, nhẹ nhàng nói “Lần này Lâm thị rất có thành ý, phải tổng tài chuyên môn đi Anh quốc đàm phán cùng Jamas, ra điều kiện cũng thật hậu đãi.

“Lâm thị ở Singapore bản địa cùng vùng Đông Nam Á coi như xí nghiệp có lực ảnh hưởng lớn. Mấy năm nay, chúng ta cùng bọn họ lui tới mặc dù không nhiều nhưng bọn họ rất có thành ý hợp tác với chúng ta, chỉ là hạng mục không thích hợp. Lần này thông qua chuyện quyền đại lý GA, coi như nhấc lên quan hệ cùng chúng ta, về sau cùng hợp tác song song.”

“Anh luôn nói muốn tìm ở Đông Nam Á một đồng bọn tin cậy, chẳng lẽ trong lòng nghĩ là Lâm thị sao?”

Sở Vân Tiêu gật đầu, khép hờ mắt, dựa vào phía sau “Vài năm trước, tôi từng gặp chủ tịch bọn họ một lần…” Lời còn lại, Sở Vân Tiêu không có nhắc lại, một tia đau đớn xẹt qua gò má. Năm đó, cũng là ở trong này, gặp qua Lâm Quýnh một lần, sau đó, bản thân vào bệnh viện, đêm đó, Nhược Nam liền chạy tới…

Nơi tim truyền đến nỗi đau quen thuộc, anh hít sâu một hơi, sắc mặt có chút trắng hơn “Nói đến Lâm thị, hai tuần trước, bọn họ gửi thiệp cưới đến chúng ta, mời anh đến dự. Con ông ấy, hiện là tổng tài Lâm thị làm lễ đính hôn.” Sầm Hào chú ý tới sắc mặt Sở Vân Tiêu đột nhiên xấu xuống, nhàn nhạt nói lên một câu “Em đã chuẩn bị lễ, đến lúc đó nhờ người mang qua.”

Vài năm nay, xí nghiệp Sở thị ở Á châu phát triển mạnh, mỗi tháng không biết có bao nhiêu thiệp, Sở Vân Tiêu đều chưa bao giờ dự qua, có lúc là ủy thác anh đi, có lúc nhờ người đem lễ tặng. Từ sau tai nạn năm năm kia, Sở Vân Tiêu đã lâu không xuất hiện trước mọi người.

“Khi nào bọn họ đính hôn?” Sở Vân Tiêu che ngực, thuận miệng hỏi.

“Làm em nghĩ anh muốn…” Sầm Hào cuối đầu xuống xem lịch “Hôm nay là ngày năm tháng năm, hẳn là ngày kia.”

“Ngày kia? Ngày tám tháng năm?” Thanh âm Sở Vân Tiêu nhàn nhạt, biểu tình trên mặt bóp méo.

“Đúng, là ngày tám tháng năm!”

“Ngày tám tháng năm… đúng là ngày lành!” Thanh âm Sở Vân Tiêu đột nhiên tiêu điều xuống.

“Vân Tiêu…” Sầm Hào bỗng nhớ cái gì đó, vội vàng muốn nói chuyển cái đề tài này.

“Tiểu Hào, làm cho Tằng Ny đặt cho tôi vé máy bay ngày tám đi Singapore đi.” Không đợi Sầm Hào nói ra, Sở Vân Tiêu lại lần nữa xoa nhẹ thái dương, nhẹ nhàng nói.

“Ý anh là…” Sầm Hào đối với biến hóa bất ngờ của anh có chút không tiếp thu được.

“Lần này, tôi muốn tự mình đi!”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 92: Thử lễ phục
Editor: trucxinh0505

Tuy lần này đến Anh Quốc Công không thiếu cố sức, rất vất vả mới vào giấc ngủ, sáng sớm Lâm Trác Nhiên liền tỉnh lại.

Chỉ nằm trên giường vài giây anh liền vội vàng xuống giường. Đêm qua Yên Nhiên nói, hôm nay đến Windsor thử lễ phục do nhà thiết kế hàng đầu Mr. Donu làm, phần chưa vừa ý sẽ chỉnh lại một lần. Nghĩ đến bản thân đi Anh Quốc Công thời gian dài như vậy, công ty nhất định có rất nhiều việc cần xử lý mới có thời gian thoải mái thử lễ phục.

Đuôi lông mày tràn đầy ý cười thỏa mãn, Lâm Trác Nhiên đi ra khỏi phòng.

Xuống lầu, đi qua phòng Lâm Yên Nhiên anh dừng lại, nhẹ nhàng mở cửa, đi vào.

Lâm Yên Nhiên lẳng lặng nằm trên giường, đôi mắt nhắm nghiền, lông mi dài dày, gương mặt nho nhỏ trắng hồng, đôi môi khép chặt như một nụ hoa.

Lâm Trác Nhiên nhịn không được cuối xuống hôn lên nụ hoa đó một cái, lúc này mới hài lòng đi ra ngoài.

Lâm Yên Nhiên tỉnh lại cũng đã là chín giờ sáng, cô mở to mắt có chút mê mang, liếm liếm môi mình, nỗ lực nhớ lại cảnh tượng trong mơ.

Bốn phía đều là một mảnh trắng xóa, nam nhân đi trước mặt mình, đuổi thế nào cũng không đuổi kịp.

Bóng dáng kia cao gầy, đơn bạc hiu quạnh, không phải bóng lưng Lâm Trác Nhiên. Bóng lưng người ấy cao lớn kiên cường, ánh mắt như mặt trời. Cảm thấy bóng lưng kia rất quen thuộc, đó là người nào vậy?

Lâm Yên Nhiên ngồi dậy, co gối ngồi nâng má, lâm vào trầm tư.

“Bang bang bang…” Tiếng đập cửa nhẹ nhàng.

“Ai đó?”

“Tiểu thư, Mr. Donu đã ở dưới phòng khách.” Thanh âm Trần quản gia vang lên ở cửa.

“Được, tôi đến ngay.” Thu hồi suy nghĩ hỗn loạn, Lâm Yên Nhiên vội vàng xuống giường.

Mười phút sau, Lâm Yên Nhiên đi tới phòng khách, Mr. Donu cùng trợ thủ anh ta đang đứng đối diện với một bộ lễ phục làm công đoạn cuối cùng.

“Mr. Donu…” Lâm Yên Nhiên hô lên một tiếng, chậm rãi đi qua.

“Lâm Tiểu Thư xinh đẹp, nhìn thấy cô tôi thật vui.” Mr. Donu là người Pháp, người Pháp có phẩm chất lãng mạn, tiến lên ôm cô một cái ấm áp.

“Cô ngày càng xinh đẹp, tình yêu đúng là đồ trang điểm tốt nhất. Cô xem, đến thử bộ lễ phục này trước đi.” Nói xong, Mr. Donu đem món trang sức cuối cùng đính xong trên lễ phục.

Không biết sao, đưa tay tiếp nhận lễ phục, tâm Lâm Yên Nhiên như bị đánh một cái. Cảm giác thử lễ phục này rất quen thuộc, như là cô từng có mặc qua.

“Thế nào, nữ thần xinh đẹp? Cô hài lòng thiết kế này không?” Mr. Donu nhìn ánh mắt Lâm Yên Nhiên có chút mê mang, vội vàng giải thích “Bộ này dùng tiếp khách buổi sáng, dùng tong màu hồng nhạt, kết hợp với khí chất của cô rất hợp, nếu không hài lòng chỗ nào, tôi sẽ sữa lại?”

“Không,” Khóe mắt Lâm Yên Nhiên ngậm ý cười “Tôi rất hài lòng, chẳng qua cảm thấy… Thôi, cũng không có gì, để tôi đi thử.”

Thay xong lễ phục đi ra, Lâm Trác Nhiên đã có mặt ngồi ở phòng khách.

“Yên Nhiên, em thực xinh đẹp…” Nhìn vào nhân ảnh mềm mại duyên dáng kia đi về phía mình, tâm Lâm Trác Nhiên như say.

“Trác Nhiên, anh cũng thử lễ phục đi.” Nhìn Lâm Trác Nhiên ngồi trên sofa ngây người, Lâm Yên Nhiên thẹn thùng cười, chỉ bộ lễ phục kiểu nam bên cạnh.

Lâm Trác Nhiên mới hồi phục tinh thần, đứng dậy, cầm lấy bộ lễ phục mình đi mặc thử.

Vài phút sau, Lâm Trác Nhiên thay xong đi ra.

“A…” Phòng khách một mảnh kinh thán.

“Lâm tiên sinh cùng tiểu thư thực sự rất xứng đôi!” Mr Donu cùng trợ thủ không nhịn được mà nói ra.

Đứng trước gương khổng lồ, một đôi bích nhân dắt tay nhau cùng đứng. Nam tử bên cạnh, áo trong ngắn, tây phục đuôi sâu, kết nơ phía sau, tuấn dật tiêu sái. Nữ tử váy dài, thắt eo thon, thanh tú nhẹ nhàng. Trong gương, hai người nhìn nhau, tay nắm chặt hơn.

“Kiếp trước, nhất định em đã cùng anh mặc bộ lễ phục này…” Thời điểm đi thay bộ thứ hai, Lâm Yên Nhiên đột nhiên nhẹ nhàng nói “Vừa đứng trước gương, cảnh tượng kia càng quen thuộc, nhất định trước kia đã trãi qua, nghĩ đế em không phải là vợ người khác, nhất định là cảnh tượng kiếp trước.”

Lâm Trác Nhiên cười cười, kéo Lâm Yên Nhiên qua “Gì mà vợ người khác, nghĩ lung tung! Đời này kiếp này đều là vợ của Lâm Trác Nhiên!”

Thử xong ba bộ lễ phục thì đã là giữa trưa, trừ bỏ bộ màu vàng thắt lưng có chút chặt, còn lại Lâm Yên Nhiên đều hài lòng. Cô tự mình đưa Mr. Donu ra ngoài vừa vặn gặp được Lâm Quýnh ngậm miệng cười từ cuộc họp trở lại.

“Ba!” Vừa thay đổi xong thường phục, Lâm Trác Nhiên vội vàng tiếp đón ba mình.

Lâm Quýnh gật đầu, đi đến bên sofa ngồi xuống, trên mặt mang theo ức chế không cười nổi.

“Có chuyện vui gì hả ba? Trông ba rất cao hứng.” Lâm Trác Nhiên ngồi xuống bên cạnh Lâm Quýnh, mỉm cười nhìn về phía ba mình.

“Vừa rồi ta nhận được điện thoại từ phó tổng Sầm Hào tập đoàn Sở thị, anh ta nói, ngày tám ngày Sở Vân Tiêu sẽ đến tham dự lễ.”

“Thật sao? Thật tốt quá!” Lâm Trác Nhiên quay đầu kinh ngạc, biểu tình vui vẻ “Nghe nói mấy năm nay, anh ta không có tham gia những hoạt động công khai.”

“Đúng vậy, lúc ấy đưa thiếp mời qua, cũng là tranh thủ quyền đại lý GA, nghĩ mượn cơ hội tranh thủ cho con cùng Yên Nhiên tăng điểm ấn tượng cùng Sở thị, không nghĩ tới…” Lâm Quýnh dựa vào phía sau, gương mặt tràn đầy thỏa mãn “Bình thường chúng ta cùng Sở thị lui tới không nhiều, kết quả như vậy thật là bất ngờ.”

“Ba, người đã trở lại!” Tiễn Mr Donu đi rồi, trở lại phòng khách thấy sắc mặt Lâm Trác Nhiên cùng Lâm Quýnh đều vui vẻ, không khỏi cười hỏi “Chuyện gì xem ba và anh vui vẻ như vậy.”

“Ba mới vừa nói, ngày kia lễ đính hôn của chúng ta, Sở Vân Tiêu tiên sinh cũng tới tham dự.”

“Sở Vân Tiêu!” Nghe được cái tên này, trong đầu Lâm Yên Nhiên như bị quất một cái, đau đầu quen thuộc kích lên, khiến cô không tự chủ được xoa nhẹ thái dương, chậm rãi ngồi xuống bên cạnh Lâm Trác Nhiên.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 93: Về Sở Vân Tiêu
Editor: trucxinh0505

“Sao lại không thoải mái rồi?” Nhìn Lâm Yên Nhiên xoa thái dương, Lâm Trác Nhiên vội vàng ôm cô.

“Không có gì, chỉ là có chút đột nhiên đau đầu.” Lâm Yên Nhiên buông tay mình ra, nhận bàn tay to Lâm Trác Nhiên xoa nhẹ giúp bên thái dương “Người kia mới vừa nói cái gì Tiêu là ai? Mà đến tham dự hôn lễ chúng tab a vui như vậy?”

“Là Sở Vân Tiêu, Yên Nhiên.” Không đợi Lâm Trác Nhiên mở miệng, Lâm Quýnh bên cạnh đã nói rõ.

“Bất quá anh ta mới ba mươi tuổi, đã là chủ một tập đoàn đứng đầu một khu Hoa quốc, tổng tài Sở thị. Sở thị này ban đầu ba anh ta sáng lập nên, khi đó chỉ chuyên về chế tạo, cũng có danh tiếng ở thành A. Mười năm trước, sau khi tiếp nhận từ ba mình, thông qua không ngừng điều chỉnh kết cấu cùng đám hỏi với Hứa thị, trong mười năm, nghiệp vụ Sở thị trải dài toàn cầu. Trước mắt, dưới trướng tập đoàn có sáu công ty con, nghiệp vụ bao gồm mậu dịch, bán lẻ dây truyền, xây dựng điền sản cơ bản, phục vụ khách sạn, giải trí đều có đủ. Ngay cả công ty mậu dịch GA Anh Quốc nổi tiếng cũng bị bên đó thu mua. Nghe nói ở Đông Nam Á đang tìm người hợp tác, ba vẫn luôn tranh thủ. Lần này anh ta tới tham dự hôn lễ, xem như bước đầu có khỏi sắc trong hợp tác. Lâm Quýnh tay vỗ bên thành sofa, khóe miệng không ngừng cười vui.

“Một người thành công như vậy chỉ sợ không dễ dàng tiếp xúc, đến lúc đó sợ ứng phó không được…” Cơn đau đầu được Lâm Trác Nhiên xoa nhẹ thái dương cũng êm đi rất nhiều, cô khép hờ mắt, lời nói có chút nỉ non.

“Cũng không phải, nghe nói anh ta rất bận rộn, bình thường không tham dự những hoạt động công khai, cũng rất ít nhận trả lời truyền thông, thái độ làm người có độc đáo riêng. Yên Nhiên, con không cần có thành kiến với anh ta, đến lúc đó, chủ yếu là ba ba tiếp đãi, con chỉ cần có mặt là được.”

“Vâng, anh cùng ba ba tán ngẫu đi, em đi phòng bếp xem trưa nay ăn cái gì, khó được có anh cùng ba ba đều ở nhà.” Lâm Yên Nhiên nghe xong nói, nhàn nhạt cười, đứng lên, đi vào phòng bếp.

Không biết sao, cô rất không thích nghe chuyện liên quan đến nam nhân họ Sở kia, bất quá một kẻ ngồi không hưởng, mà người vừa lòng là ba ba cùng Lâm Trác Nhiên, đâu có quan hệ gì với cô. Chuyện của co lúc này chính là chuyên tâm nghĩ đến việc đính hôn mà thôi. Đây là chuyện cái cô gái đều để ý nhất, Lâm Trác Nhiên đẹp trai, sự nghiệp thành công, đối với mình cẩn thận che chở cùng chăm sóc. Nghĩ đến đây, mặt Lâm Yên Nhiên hiện nụ cười, có chút ửng đỏ.

Họp xong đã là giữa trưa, Sầm Hào không giống ngày thường vội vã đi ra ngoài, mà đi lên tòa cao tầng, đi đến bên cạnh Sở Vân Tiêu mặt đầy mệt mỏi. “Em nói tiểu Dương chuẩn bị xe, lập tức đưa anh về.”

“Ta vốn…”

“Anh không cần vốn, Tằng Đào canh giữ bên ngoài. Anh không ra, cậu ấy sẽ bạt tai em!” Sầm Hào cười thoải mái, nhìn Sở Vân Tiêu lúc này thật giống người chết, không dám nghĩ để anh tiếp tục ở công ty đến buổi chiều.

“Cũng được.” Sở Vân Tiêu nhẹ nhàn xoa thái dương, hai tay chống mép bàn phát run, có chút muốn té ngã.

“Giúp, giúp anh, tiểu Hào…” Sở Vân Tiêu cười khổ, thanh âm có chút khàn khàn.

Sầm Hào vội cắp nách Sở Vân Tiêu mới khiến cho anh nổ lực đứng lên được. Sở Vân Tiêu dựa vào Sầm Hào đứng một lát, chờ trận choáng váng kia qua đi, mới chậm rãi đi ra khỏi phòng họp.

“Nếu không, ngày tám đó em thay anh đi Singapore, anh thế này nên nghỉ ngơi tốt.”

“Không, anh muốn đi!”

“Vân Tiêu…” Sầm Hào nhìn bệnh nhân bên cạnh, có chút do dự nói “Anh cần gì ôm chuyện xưa… không tha…”

Thân mình Sở Vân Tiêu hơi lung lay, khi quay đầu nhìn Sầm Hào, gương mặt đã thong dong.

“Chú nghĩ thoáng hơn, anh chỉ muốn đi ra ngoài hít thở không khí.”

“Ai nha, cuối cùng mọi người xong rồi, Vân Tiêu, đã đến giờ anh cần uống thuốc.” Cửa phòng mở ra, Tằng Đào đi vào nói.

Sầm Hào giao Sở Vân Tiêu cho Tằng Đào, môi giật giật, cuối cùng không có mở miệng. Nhìn Tằng Đào cùng bóng dáng đơn độc đi xa, gương mặt anh ưu sầu, khẽ thở dài.

“Vân Tiêu, anh lại uống thuốc giảm đau?” Vừa lên xe, nhìn tay Sở Vân Tiêu có chút run rẩy, thanh âm Tằng Đào đột nhiên tức giận.

“Chỉ uống bốn viên.”

“Anh có biết hay không…”

“Chẳng lẽ cậu muốn một tổng tài thất thố trước cấp dưới hay sao?” Biểu tình Sở Vân Tiêu nhàn nhạt.

“Tằng Đào, cậu yên tâm, trong lòng tôi có tính toán.”

“Anh ép buộc bản thân, dạ dày đã nát, trái tim không biết còn có thể chịu anh ép buộc bao lâu?” Tằng Đào tức giận xoay mặt đi, không muốn nhìn thấy gương mặt người kia.

Năm năm này quá dài rồi, đối với tôi mà nói, chết, là một loại giải thoát.

Nhìn cảnh trí ngoài cửa sổ chạy qua như bay, những lời đó Sở Vân Tiêu không có nói ra.

Hơn nữa giờ sau, Sở Vân Tiêu đã ngồi trong văn phòng của mình, trên tay cầm một điếu thuốc.

Bởi vì có chút việc, nữa đường Tằng Đào đã xuống xe, tiểu Dương đưa Sở Vân Tiêu về nhà, cuối cùng cũng bị anh đuổi đi.

Thời điểm mở cửa, trên bàn cơm bày biện cháo cùng mấy thứ linh tinh nóng hổi, đây là trên đường tiểu Dương gọi cho Ninh thẩm chuẩn bị. Ninh thẩm là giúp việc theo giờ, công việc mỗi ngày là chuẩn bị ba bữa ăn cùng quét dọn phòng ở. Bình thường, anh không thích người lạ trong phòng, Ninh thẩm làm là lúc anh không có mặt ở đây. Đến giờ anh phải ăn cơm, tiểu Dương gọi cho Ninh thẩm chuẩn bị trước.

Sở Vân Tiêu chậm rãi đi đến bàn ăn ngồi xuống, múc nữa chén cháo, nhợt nhạt húp hai cái. Cháo ấm áp xuống dạ dày luôn ẩn ẩn đau có vẻ tốt hơn một chút. Cầm đôi đũa chọn vài món thanh đạm gắp, lại uống thêm vài ngụm cháo nữa liền buông xuống.

Bởi vì hôm nay phát sinh nhiều chuyện, không đi nằm sofa nữa canh giờ mà đi thư phòng của mình ngồi.

Ngồi xuống bàn làm việc, cầm lấy gói thuốc lá trên bàn, rút ra một điếu hút vài hơi.

“Sau khi ăn xong hút một điếu giống thần tiên tái sinh.” Hiện tại điếu thuốc trên tay giúp anh quên đi ưu phiền sáng nay, thần kinh buông lỏng xuống. Đột nhiên, ghê tởm sau ăn cơm canh lại trào lên trong lòng.

Tắt điếu thuốc qua loa, tay che miệng, lảo đảo chạy vào toilet, vừa rồi ăn được một chút đều nôn hết ra cùng dịch dạ dày.

Chống tay trên bồn rửa tay, cảm giác ghê tởm dần dần đánh tan. Trán Sở Vân Tiêu ra mồ hôi, vặn vòi rồng rửa tay rửa mặt. Lúc ngẩn đầu lên, khóe mắt xếp nhăn, đáy mắt, đuôi lông mày thê lương không tan…
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 94: Đính hôn
Editor: trucxinh0505

Hôm nay thời tiết thật tốt, mặt trời xán lạn.

Hôm nay, là ngày tốt.

Hôm nay, là ngày đính hôn của Lâm Trác Nhiên cùng Lâm Yên Nhiên.

Hôm nay, ngày 8 tháng 5 năm 2009.

“Kỳ thực, Tằng Đào có thể không cần đi.” Tại sân bay, Sở Vân Tiêu mặc một thân đơn giản bên ngoài khoát áo khoát, nói với Sầm Hào.

“Là Tằng Đào phải đi, nếu không, là em đi.” Sầm Hào hướng Tằng Đào liếc mắt ra hiệu.

“Đúng vậy, anh xem bộ dạng mình như vậy, em là bác sĩ riêng, để anh đi một mình không phải thất trách sao?”

Sở Vân Tiêu nhàn nhạt lắc đầu, đang muốn nói chút gì, loa phóng thanh sân bay phát lên đến giờ lên phi cơ.

“Tôi sẽ ở bên đó vài ngày, tùy tiện khảo sát tình huống Lâm thị. Thành phố G mới xây một khu vui chơi, cậu nhìn chằm chằm một chút.” Sở Vân Tiêu dặn dò hai câu với Sầm Hào, liền lôi kéo Tằng Đào đi đến cửa đăng ký.

“Sầm tổng, biểu tình ngài rất kỳ quái.” Ra sân bay, thư ký Sở Vân Tiêu, Tằng Ny nhịn không được nói.

“Sầm Hào lau mặt mình một cái, nhàn nhạt nói, “Thật sao, có cái gì kỳ quái sao?”

“Tựa như ngài không muốn để Sở tổng đi lễ đường, ngược lại với bình thường, Sở tổng có quyết định gì ngài luôn là người ủng hộ thứ nhất.” Từ năm năm trước, sau khi Sở Vân Tiêu xuất viện, Tằng Ny làm thư ký cho anh. Ban đầu là trong nhóm văn phòng, bởi vì cô linh hoạt cùng cẩn thận, nổi bật hơn những người khác, được nhấc làm thư ký cho Sở Vân Tiêu. Vài năm qua, cô hiểu biết rõ con người cũng như tính cách của anh.

“Tằng Ny, tôi phát hiện sự quan sát của cô ngày càng cẩn thận, tỉ mỉ.” Sầm Hào thở dài.

“Nói như vậy, tôi đoán đúng rồi?”

Sầm Hào từ chối cho ý kiến, chỉ nhàn nhạt hỏi “Cô biết hôm nay là ngày mấy sao?”

“Ngày 8 tháng 5.” Tằng Ny ngưng thần suy nghĩ “Không phải ngày đặc biệt gì.”

“Đối với chúng ta mà nói, hôm nay chỉ là ngày 8 tháng 5, không có gì đặc biệt nhưng Sở tổng thì là không phải.”

“Có gì đặc biệt sao?” Lời vừa ra khỏi miệng, nhìn đến mặt Sầm Hào âm trầm, Tằng Ny làm kiếp thư ký nhiều năm liền ngậm miệng, không them nhắc lại.

Sầm Hào chăm chú nhìn Tằng Ny, vẻ mặt càng âm trầm.

“Vì sao không tiếp tục hỏi? Tôi không tin cô không quan tâm đáp án.”

Tằng Ny cuối đầu nói “Làm thư ký điều thứ nhất phải nhớ chính là, không nên hỏi chuyện không nên hỏi.”

“Không sai, khó trách Sở Vân Tiêu coi trọng cô như vậy.” Sầm Hào vỗ nhẹ vai Tằng Ny, lại thở dài “Chuyện này không tính là bí mật gì, hôm nay chính là ngày kỷ niệm đầy sáu năm kết hôn của lão tổng.”

Nhìn bộ dạng Tằng Ny ngậm miệng kinh ngạc, ánh mắt Sầm Hào trở nên mênh mông “Tôi cũng không biết, vào ngày này, nhìn người khác hạnh phúc, trong lòng anh ấy sẽ dày vò đến như thế nào…”

Đối với Lâm Yên Nhiên trường kỳ ngủ không quen, buổi sáng thức dậy tinh thần thực không tốt. Lúc này thay xong lễ phục, đã trang điểm xong ngồi trên ghế chợp mắt một chút.

“Thế nào, không thoải mái sao?” Không biết Lâm Trác Nhiên đứng ở phía trước từ khi nào, nhẹ tay xoa trán cô.

“Không có gì, buổi sáng thức dậy có chút sớm, lúc này có chút mệt thôi.” Lâm Yên Nhiên nhắm mắt, bàn tay to Lâm Trác Nhiên che trên đôi mắt cô nói “Dù sao ra tiếp khách cũng một hồi, em nằm nghỉ chút đi.”

“Một hồi vợ vất vả rồi.” Lâm Trác Nhiên cuối người, cẩn thận hôn trên trán cô một cái “Em ngủ chốc lát đi, lát anh vào gọi em.”

Lâm Trác Nhiên cẩn thận đi ra cửa, Lâm Yên Nhiên lại lần nữa nhắm mắt lại, ý thức dần dần mơ hồ.

Bản thân lại bị vây trong nơi đó, bốn phía trắng xóa, cái gì cũng không rõ.

“Có ai không? Đây là đâu?” Lâm Yên Nhiên lớn tiếng gọi, trừ thanh âm mình phản lại đều không nghe thấy ai trả lời.

Tim đập thình thịch, đầu óc càng hỗn độn một mảnh. Đột nhiên, một đôi chân thon dài xuất hiện phía trước, bóng dáng kia vội vã chạy về phía trước, không có quay đầu lại nhìn.

“Hai, vị tiên sinh kia dừng một chút.” Lâm Yên Nhiên ra sức kêu đối với cái bóng dáng kia.

Người phía trước như bị điếc vậy, không quay đầu cũng không đáp lại, chỉ một mực đi về phía trước.

“Hai, anh chờ một chút, dẫn tôi ra ngoài với…” Bước chân Lâm Yên Nhiên nhanh hơn, dù cô đuổi như thế nào, thủy chung cách người kia một khoảng cách.

“Hai, anh là ai? Chờ tôi một chút…”

“Yên Nhiên, tỉnh tỉnh, mau tỉnh em…” Thân thể Lâm Yên Nhiên bị đong đưa nhẹ, cô chậm rãi mở mắt, bóng lưng gầy yếu nháy mắt biến mất, trước mắt chỉ có ánh mắt Lâm Trác Nhiên quan tâm.

“Nằm mơ sao? Nghe miệng em không ngừng lầu bầu.”

“Vâng, em có mộng hơi chút kỳ quái.” Lâm Yên Nhiên hồi tưởng lại tình cảnh trong mộng, tâm tư còn chút mê mang.

“Em thu thập chút đi, sắp mười một giờ rồi.”

“Anh đi ra trước đi, em lập tức tới ngay.”

Lâm Trác Nhiên gật đầu xoay người đi ra ngoài. Lâm Yên Nhiên nhanh chóng nhìn vào gương, thấy trang dung như cũ không cần dặm lại, lại lấy đôi khuyên tai hoa lan thạch anh tím đeo lên, mới đi ra khỏi phòng.

Nghi thức đính hôn ở ngoại ô biệt thự Lâm gia, bởi vì là một trong gia tộc giàu có tại Singapore, nghi lễ đầy sang trọng, lúc này bên ngoài đã tụ tập không ít khách nhân, đứng tốp ba tốp năm trò chuyện.

Lâm Yên Nhiên kéo tay Lâm Trác Nhiên, mang theo nụ cười nhạt, cùng không ngừng gật đầu với khách phía trước. Mọi người đều tán thưởng hai người, Lâm Yên Nhiên nghe được thực sự cũng rất vui.

Hai người nghe lời nịnh hót cùng cười trả lời khách sao với từng khách trên bãi cỏ khoảng nữa giờ. Sau đó Lâm Quýnh vội vã chạy tới “Mau, hai con ra cửa, Sở Vân Tiêu sắp đến rồi.”

Hai người theo Lâm Quýnh đi, Lâm Yên Nhiên đưa tay để chỗ tai, phát hiện rơi mất một chiếc “Hỏng rồi, khuyên tai em rớt một chiếc rồi.”

“Rớt rồi thôi, trước ra cửa đã.” Lâm Quýnh cũng không quay đầu lại nói.

“Vậy không được ba, đeo chỉ một cái khuyên tai sẽ bị chê cười.” Lâm Yên Nhiên buông tay Lâm Trác Nhiên ra “Nếu không, để em trở lại tìm xem, anh đi với ba ba trước đi.”

“Cũng được, Trác Nhiên đi với ba trước.”

Lâm Yên Nhiên một mình đi lại con đường cũ tìm, cái khuyên tai tựa như trốn mất, tìm mãi không thấy. Trán cũng rịn một tầng mồ hôi vẫn chưa từ bỏ ý định.

Cuối đầu, hai mắt mở to, chậm rãi đi về phía trước. Bỗng trong bụi cỏ lóe lên ánh sáng, tâm Lâm Yên Nhiên vừa động, đi qua, liền thấy khuyên tai lẳng lặng nằm ở đó, cũng ngay lúc đó một cánh tay gầy yếu đưa vô cầm lấy.

“Thực xin lỗi, cái kia là của tôi!” Lâm Yên Nhiên không ngẩn đầu, thuận tay cầm cái khuyên tai về.

“Yên Nhiên, sao không lễ phép như vậy?” Thanh âm Lâm Quýnh vang lên, Lâm Yên Nhiên đem cái khuyên tai vừa đeo lên tai trái mình vừa ngẩn đầu lên.

Ba ba cùng Lâm Trác Nhiên đứng bên cạnh một nam nhân, người này so với Lâm Trác Nhiên cao một mét tám còn cao hơn. Nhưng có chút thật gầy, gương mặt lộ rõ ràng góc cạnh, vẻ mặt đầy tang thương, trên trán cùng khóe mắt có dấu vết phong sương, trên tóc lấm tấm sợi bạc. Toàn thân anh ta lộ ra khí chất làm người ta không dám nhìn thẳng, ánh mắt thâm thúy bức người, thậm chí có chút kỳ dị quen thuộc, như là gặp nhau ở nơi nào…

“Còn không mau hướng Sở tổng giải thích.” Thanh âm Lâm Quýnh lại lần nữa vang lên.

Thì ra, anh ta chính là Sở Vân Tiêu trong miệng ba ba cùng Lâm Trác Nhiên. Thì ra, không phải anh ta ngồi không mà hưởng, cũng không phải kiểu đắc chí vừa lòng. Anh ta, thậm chí có chút lạnh lẽo ưu thương. Ha ha, mình nghĩ rất nhiều lại không giống như những gì mình nghĩ. Lâm Yên Nhiên thầm nghĩ trong lòng, người ta là lão tổng Sở thị, hô mưa gọi gió, phú khả địch quốc, có cái gì lại lạnh lẽo, ưu thương chứ? Vì thế, cô lại lần nữa ngẩn mặt lên, thoải mái nhìn nam nhân nhàn nhạt trước mặt. Có chút thẹn thùng cười vì ý nghĩ thất lễ vừa của mình.

“Lâm tiểu thư, khỏe…” Cứ việc Sở Vân Tiêu tận lực khống chế khiếp sợ trong lòng, nhưng giây phút vươn tay vẫn bại lộ cảm xúc trong anh.

Ngay tại thời điểm Lâm Yên Nhiên lần nữa ngẩn đầu, lòng anh hung hăng bị quất một cái. Lần đầu tiên nhìn thoáng qua, nghĩ bản thân quá tưởng niệm mà xuất ảo giác, nhưng lúc này, gương mặt kia thoải mái đối diện với mình, rõ ràng và chân thực như vậy.

Lòng anh kịch liệt nhảy lên vài cái, đầu óc một mảnh choáng váng hoa mắt. Sở Vân Tiêu hung hăng nắm chặt tay, làm cho móng tay đâm lòng bàn tay mình kích thích tỉnh táo không đến mức ngã xuống. Sau đó mới nhàn nhạt nói với Lâm Quýnh “ Ngượng ngùng, Lâm tiên sinh, đột nhiên tôi nghĩ có việc gấp cùng trợ lý, nghĩ muốn đi gọi điện thoại một chút.”

“Xin ngài cứ tự nhiên.” Lâm Quýnh vội vàng lui một bên, nhường ra lối đi cho anh.

Sở Vân Tiêu cơ hồ là lảo đảo đi đến một bên hẻo lánh, tay run run lấy ra bình dược trong túi áo, đổ ra sáu viên nhét vào miệng, đôi mắt khép hờ, yên lặng chờ thuốc có tác dụng.

Có khả năng sao? Năm đó, bản thân tận mắt nhìn thấy danh sách gặp tai nạn kia, tuy chống đỡ không nổi về nước trước nhưng Sầm Hào lưu lại. Sau chính miệng cậu ta nói với anh, tận mắt nhìn thấy di thể Quyên Quyên cùng Nhược Nam, hơn nữa còn tiễn bọn họ đoạn đường… Chẳng lẽ hết thảy đều là giả sao? Đều là Sầm Hào lừa gạt mình?

Sở Vân Tiêu chậm rãi mở mắt ra, xa xa, đôi bích nhân đứng giữa mọi người, ý cười trong suốt, người mặc váy dài kia chính là Hứa Nhược Nam: Nụ cười yếu ớt kia, thẹn thùng kia, nhu tình kia, bình thản kia… Hết thảy, hết thảy!

Sở Vân Tiêu lại lần nữa nắm chặt tay, chống đỡ đau đớn các nơi truyền đến. Lần này, dược hiệu đến thật chậm, không chút do dự lấy ra bình dược, đổ thêm hai viên nhét vào miệng. Ánh mắt lại không nhúc nhích nhìn chằm chằm trên đài, hình ảnh đó cùng trong trí nhớ hợp lại thành một…

Hung hăng run rẩy, Sở Vân Tiêu lấy điện thoại ra, nhanh chóng gọi cho Sầm Hào.

“Vân Tiêu?” Điện thoại vang một tiếng, liền nghe được thanh âm lo lắng của Sầm Hào.

“Người năm đó, cậu xác định nhìn thấy di thể Hứa Nhược Nam sao?” Thanh âm Sở Vân Tiêu trong điện thoại coi như vững vàng, bất quá làm cho Sầm Hào ngơ qua một lúc.

“Tiểu Hào?” Thanh âm Sở Vân Tiêu đề cao một chút, mang theo một kia hoài nghi cùng không kiên nhẫn.

“Cái đó, vâng, em chính mắt nhìn thấy…” Sầm Hào đáp có chút chần chờ. Dù sao hiện trường tai nạn năm đó, di thể sớm trương phì, khó phân biệt rõ diện mạo, nếu không phải áp út có chiếc nhẫn quen thuộc kia anh cũng không quá xác định đó là Hứa Nhược Nam. Nhưng, sau khi về nước, anh không nói qua cùng Sở Vân Tiêu mà chỉ nói tìm được di thể, đã xử lý hậu xự. Sau đó, đây là một điều cấm kị, không có người nhắc tới, ai ngờ hôm nay…

“Cậu xác định?” Thanh âm Sở Vân Tiêu có chút run rẩy.

“Em… xác định…” Mọi cái không có khả năng, nhẫn cưới không thể sai được “Sao đột nhiên nhớ tới hỏi cái này?”

“Vừa mới, tôi thấy được… Nhược Nam…” Sở Vân Tiêu lại nhìn bóng dáng màu tím trên đài, nhàn nhạt nói.

“Vân Tiêu…” Sầm Hào kinh hô.

“Hoặc là nói, một cô gái rất giống Hứa Nhược Nam…”

Sở Vân Tiêu chậm rãi cúp điện thoại, hờ hững đứng dậy, đi đến hướng lễ đài.

Kết quả rõ ràng như thế, tuy năm đó bản thân không tận mắt thấy, tuy năm năm này không người trước mặt đề cập đến nhưng kết quả kia đều rõ ràng. Mặc dù kết quả khẳng định tàn nhẫn, bản thân Nhược Nam của mình đã… Sớm, mất!

Thân mình Sở Vân Tiêu lại lần nữa lảo đảo, anh dừng bước lại, chờ đau đau đớn bén nhọn đi qua, mới tiếp tục đi về phía trước.

Trên đài, chẳng qua, một cô gái giống Nhược Nam. Ngẫm lại, vừa rồi cô nhìn qua anh, bên trong mang một tia mờ mịt e lệ, chính là không có quen biết. Bởi vì trãi qua bao lâu, bất luận yêu và hận cô không quên bản thân mình, quên trãi qua cùng nhau…

“Sở tổng…” Lâm Quýnh đã đi tới, vẻ mặt tươi cười “Hôm nay được ngài đại giá quang lâm, ngược lại tôi thật sự hết sức vinh hạnh.”

“Lâm tổng khách khí rồi.” Trên mặt Sở Vân Tiêu đã khôi phục bình tĩnh.

“Chính là, tôi có một yêu cầu quá đáng…” Lâm Quýnh thoáng nhìn thoáng qua biểu tình trầm tĩnh như nước của Sở Vân Tiêu, không có bất luận cảm xúc gì.

“Chúng tôi khách nhân tôn quý nhất, nghĩ muốn mời ngài lên đài chúc phúc vài câu cho khuyển tử cùng tiểu nữ. Có ngài chúc phúc, bọn chúng nhất định sẽ hạnh phúc giai lão.’

Sở Vân Tiêu không nói gì, chính là nhìn cô gái trên đài, nhẹ nhàng gật đầu.

Trên đài, một đôi bích nhân Lâm gia đối diện, còn mời mục sư làm chủ hôn, vẻ mặt trang trọng đầy hạnh phúc.

“Lâm Trác Nhiên tiên sinh, anh có nguyện ý cưới người nữ xinh đẹp bên cạnh làm vợ tương lai hợp pháp của mình không, thương yêu, tôn trọng và bảo hộ cô ấy giống như bản thân mình. Trong cuộc sống sau này, dù bần hàn hay nghèo khó, ốm đau hay mạnh khỏe đều yêu thương và tôn trọng cô ấy suốt đời không?”

“Tôi nguyện ý” Lâm Trác Nhiên cao giọng nói, tươi cười giữa trán như ánh mặt trời.

Mục sư chuyển hướng sang Lâm Yên Nhiên.

“Lâm Yên Nhiên tiểu thư, cô có nguyện ý cưới người nam anh tuấn bên cạnh làm chồng tương lai hợp pháp của mình không, thương yêu, tôn trọng và bảo hộ anh ấy giống như bản thân mình. Trong cuộc sống sau này, dù bần hàn hay nghèo khó, ốm đau hay mạnh khỏe đều yêu thương và tôn trọng anh ấy suốt đời không?”

“Tôi nguyện ý!” Thanh âm êm dịu mà kiên định, trên khuôn mặt nổi lên một nụ cười nhẹ.

Sở Vân Tiêu đứng dưới đài, lẳng lặng nhìn cảnh này, tuy sâu trong nội tâm không ngừng nhắc nhở bản thân, người trên đài kia là Lâm Yên Nhiên, vị hôn thê của người khác. Nhưng không biết tại sao, nhìn hình ảnh thâm tình kia, trong ngực nổi lên một trận co rút đau đớn.

“Hiện tại hai bên trao nhau nhẫn đính hôn, thể hiện tín vật tình yêu.”

Lâm Trác Nhiên dẫn đầu lấy ra một cái hộp, lấy chiếc nhẫn ra, đeo lên ngón áp út Lâm Yên Nhiên. Nhẫn kim cương, dưới ánh mặt trời ánh lên khuôn mặt đang cười của Lâm Yên Nhiên, càng làm cho nụ cười kia lóa mắt, làm Sở Vân Tiêu đau mắt.

Chiếc nhẫn là kim, đại biểu tình yêu hai người cũng trân quý như vậy, lễ vật trân quý trao đối phương, đeo trên tay, đại biểu mỗi bước đi của đối phương cùng mang theo tình yêu của nhau. Bạch kim vĩnh viễn không phai màu, vĩnh viễn thiên trường địa cửu.” Mục sư nhấn mạnh lời nói, theo lời nói của mục sư, tay hai người nắm tay nhau thực chặt.

“Nguyện chúc phúc cho hai người!” Mục sư chậm rãi nói câu cuối cùng, chuyển hướng Lâm Trác Nhiên “Hiện tại, anh có thể hôn vị hôn thê của mình.”

Lâm Trác Nhiên sớm gấp không chờ nổi, nghe được lập tức một tay giữ eo Lâm Yên Nhiên, cẩn thận cầm mặt cô hôn sâu xuống. Lâm Yên Nhiên ôm eo Lâm Trác Nhiên gắt gao, hôn trả lại.

Cái hôn này triền miên ngân nga, cái hôn này khiến cho mọi người bên dưới vỗ tay một mảnh, cái hôn này lưu cho một người ân thầm thương tổn…

Thời điểm hai người tách ra, gương mặt Lâm Yên Nhiên xấu hổ đỏ bừng, từ nội tâm phát ra thỏa mãn khiến gương mặt cô phá lệ ôn nhu.

Lâm Quýnh lên đài nói lời cảm tạ, nói xong đưa ánh mắt cảm kích mọi người. Ánh mắt nhìn tới Sở Vân Tiêu dưới đài, gương mặt anh vẫn một bộ lạnh nhạt thong dong, mà gương mặt ông rạng người hạnh phúc.

“Hôm nay là ngày vui của gia đình chúng tôi, có một chuyện làm chúng tôi cảm thấy vui mừng hơn khi có sự hiện diện của Sở tổng tập đoàn Sở thị. Nếu được lời chúc phúc từ Sở tiên sinh, tôi tin tưởng hai đứa nhỏ này càng sẽ được hạnh phúc, mạnh khỏe! Mời Sở tiên sinh…”

Đang lúc mọi người kinh diễm chú ý, Sở Vân Tiêu chậm rãi đi lên, ánh mắt chậm rãi đảo qua gương mặt Lâm Yên Nhiên. Người sau như cũ một mặt hạnh phúc, ánh mắt đối với anh càng đầy chân thành cùng tôn kính đối với một trưởng bối.

Ánh mắt như vậy làm tâm Lâm Yên Nhiên nặng nề đau, tựa bị đao cắt trên da thịt, mặc dù không có dấu vết nhưng cảm giác như đang rỉ máu.

Sở Vân Tiêu hít sâu một hơi, làm cho mặt mình không tia gợn sóng, thanh âm bình tĩnh “Chúc hai người nhất định hạnh phúc, mãi mãi hạnh phúc… Hòa thuận, bạc đầu giai lão!”

Dưới đài nỗi lên một trận vỗ tay.

Sở Vân Tiêu đi qua, nắm tay Lâm Trác Nhiên, nhẹ giọng nói “Hãy quý trọng người của mình có được, hạnh phúc của anh làm cho nhiều người hâm mộ.”

Lại đi đến bên chỗ Lâm Yên Nhiên, chần chừ một chút nhưng vẫn vươn tay, cầm lấy cái tay mềm mại nhỏ bé kia, trong thanh âm nổi lên chút gợn sóng “Tôi biết, gả cho cậu ấy là hạnh phúc lớn nhất, cả đời cô mãi mãi bình an, vui vẻ!”

Sau đó, bỗng buông tay ra, xoay người, đi thẳng xuống dưới đài trong tiếng vỗ tay rần rần.

Nhìn bóng lưng Sở Vân Tiêu, trong cái nắm tay lạnh lẽo ẩm ướt kia, không hiểu sao tâm Lâm Yên Nhiên bị nhéo đau.

Nghi thức đính hôn kết thúc, sau đó là buổi tiệc sang trọng mở ra. Sở Vân Tiêu bưng một ly Whisky, đi cùng Lâm Quýnh, chạm cốc cùng một đám thương nhân Singapore.

“Sở tiên sinh tuổi trẻ tài cao, trong mười năm gần đây, tập đoàn Sở thị trong tay anh đã trở thành một thương nhân kiệt xuất khu vực châu Á chúng ta. Làm chúng tôi không khỏi than thở một trận.” Sở Vân Tiêu bất động thanh sắc chạm cốc, lẳng lặng nghe lời nịnh hót, mang theo nụ cười chuyên nghiệp.

Đột nhiên, đám người một trận náo động, là nhân vật chính đi mời rượu các bàn.

Lâm Yên Nhiên mặc váy dài sợ tơ màu vàng nhạt, bên trên đơn giản, sau lưng thêu hoa, tay áo thêu đồ án vòng màu vàng, tôn lên vẻ đẹp tôn quý càng lộ vẻ độc lập thanh u. Sở Vân Tiêu nhìn đến ngây người.

“Mau mau, đến kính Sở tiên sinh một ly, hôm nay Sở tiên sinh chúc phúc cho hai con, đây chính là phúc khí kiếp trước có được.” Lâm Quýnh mang theo Lâm Trác Nhiên cùng Lâm Yên Nhiên nháy mắt đi đến trước mặt Sở Vân Tiêu.

“Sở tiên sinh, rất cảm tạ anh!” Lâm Trác Nhiên đưa một chén rượu tới, Sở Vân Tiêu cười nhạt tiếp nhận, uống một ngụm.

“Yên Nhiên…” Nhìn con gái bưng rượu có chút run tay, Lâm Quýnh nhắc nhở.

“Sở tiên sinh…” Thời điểm đưa chén rượu lên, tay Lâm Yên Nhiên vô ý chạm vào tay Sở Vân Tiêu, vẫn cảm giác lạnh như băng, tay cô không khỏi đình trệ một chút, lời còn lại không nói tiếp được.

Sở Vân Tiêu trực tiếp cầm chén rượu, lại uống một ngụm, thời điểm trả cái chén lại, nhìn đến ánh mắt lo lắng có chút ân cần, trong lòng bị kiềm hãm, cầm lấy một chén rượu từ người hầu, hướng hai người giơ lên mời lại.

“Chén rượu này, tôi mời lại hai người, chúc hai người trăm năm hòa hợp, sớm sinh quý tử.” Dứt lời, uống xuống một ngụm, xoay mặt nhìn qua Lâm Quýnh, nói “Thật có lỗi, tôi có chút việc phải xử lý, đi trước một bước.”

Lâm Quýnh vội nói “Hôm nay Sở tổng đã bớt chút thì giờ lại đây, tôi thực vô cùng cảm kích, mời ngài tự nhiên. Trác Nhiên, Yên Nhiên, chúng ta cùng tiễn Sở tổng một đoạn.”

“Không cần.” Thanh âm Sở Vân Tiêu có chút khàn khàn “Còn nhiều khách cần tiếp đón, xe của tôi ngoài cửa, không cần đưa tiễn.” Nói xong, xoay người đi ra ngoài.

Lâm Quỳnh nào chịu nghe, lôi kéo Lâm Trác Nhiên cùng Lâm Yên Nhiên đi đến tận cửa.

Sở Vân Tiêu nhàn nhạt nhìn bọn họ vung tay, lắc mình ngồi vào trong xe.

Xe chạy đi rất xa, người Lâm gia vẫn đứng ở cửa biệt thự vẫy tay.

“Trác Nhiên, xem ra chi nhánh của Sở thị này chúng ta tiếp nhận được, thật không nghĩ tới…” Ý cười Lâm Quýnh nồng đậm.

“Đúng vậy, ba a!” Gương mặt Lâm Trác Nhiên cũng đầy sáng sủa.

Chỉ có Lâm Yên Nhiên lẳng lặng đứng ở nơi đó, ánh mắt lưu ở nơi xa, tay vô thức vung. Nghĩ bàn tay lạnh băng kia, trong lòng nổi lên cơn đau kỳ quái…

Mà lúc này, Sở Vân Tiêu ở trong xe đã duy trì không nổi, dạ dày đau, người cúi gập xuống, mồ hôi nhanh chóng túa ra.

“Tôi nó anh đi làm gì chứ?” Tằng Đào đang lái xe, nhìn qua gương chiếu hậu, con ngươi hắc bạch ẩn ẩn tức giận.

Người sau không trả lời, chỉ có nhẹ nhàn thở dốc.

“Sở, Vân, Tiêu…” Tằng Đào gằng từng chữ, hung hăng phanh xe lại, Sở Vân Tiêu theo quán tính đập phanh vào ghế đằng trước. Lập tức một cái bóng đen mở cửa, nghiên ngả chao đảo xông ra ngoài.

“Anh uống rượu?” Nội tâm hừng hực lửa giận, Tằng Đào đi lên, nhìn bãi vàng xanh biếc nhàn nhạt mùi rượu, thanh âm bình tĩnh.

Người kia đã không có khí lực trả lời câu hỏi của anh, chỉ dựa vào một bên cây, hai mắt từ từ nhắm, mặt trắng bệch nghiên một bên, một bộ dáng không sao cả.

“Sở Vân Tiêu, nếu như muốn chết, anh đừng tìm tới tôi…” Tay Tằng Đào đè trên cành cây kia, thân hình nam nhân trượt xuống, anh đi lại đỡ đi trở lại xe.

“Không quen biết anh, tốt xấu gì tôi cũng là danh y thành phố S, nếu không phải nhìn bộ dáng nữa sống nữa chết của anh mà khiêu chiến bản thân mình, anh nói xem, tôi có nhận cái vấn đề khó khăn này làm cái gì? Ba năm trước đây, các thầy thuốc đều nói anh sống không quá ba năm, tôi cũng không tin, không cần danh dự làm bác sĩ riêng cho anh. Vài năm nay, mặc dù anh chưa thực sự hồi phục thực tốt nhưng ít ra bảo vệ được cái mệnh này, chứng mình tay nghề bác sĩ của tôi rất tốt.” Lại nhìn qua cái người khí lực suy yếu kia, anh lại tức giận dễ sợ.

“Đời Tằng Đào này, cái gì có thể thất bại nhưng không thể thua danh dự. Tôi nói cho anh biết, anh phối hợp cũng tốt, không phối hợp cũng được. Mạng anh là tôi cứu về, hiện tại không phải anh có thể định đoạt. Tôi chưa gật đầu, anh không thể buông tha bản thân mình, nếu không, tôi có thể làm cho anh sống không xong, chết cũng không xong.”

“Tôi hiện tại… Vốn… Trạng thái chính là như vậy…” Thật vất vả lên xe, Sở Vân Tiêu cuộn mình lại, nhàn nhạt nói.

“Anh…” Tằng Đào tức giận đến vỗ tay lái “Tôi mặc kệ anh thế nào, dù sao, không cho anh chết.”

“Vân Tiêu, đời người có bao nhiêu đáng giá để anh quý trọng, thời điểm trước kia ở bệnh viện, rất nhiều bệnh nhân nan y nghĩ hết biện pháp để sống thêm một ngày, bọn họ nói, còn sống còn có hy vọng.”

“Đời người… của tôi… Sớm… không có… hy vọng…” Sở Vân Tiêu từ từ nhắm hai mắt, thanh âm vẫn nhàn nhạt như trước.

“Nói bậy, anh còn trẻ, cũng là tổng tài Sở thị, trong miệng bao nhiêu người xem anh là thần, lại có bao nhiêu cô gái trẻ ngóng trông một ngày ngẫu nhiên gặp được anh…”

“Tằng Đào, anh không biết… lòng tôi… năm năm trước… đã chết.” Nói xong, anh không thèm nhắc lại, cuộn chặc người lại hơn.

Trở lại khách sạn, Sở Vân Tiêu đã không đứng lên nổi, dưới sự trợ giúp của Tằng Đào và phục vụ khách sạn mới đưa anh lên được trên phòng.

“Anh bị rách dạ dày, còn ép buộc uống vào.” Tằng Đào ngồi bên giường Sở Vân Tiêu, vừa làm công tác truyền dịch cho anh, gương mặt không khỏi hằm hằm.

Sở Vân Tiêu không nói gì, chỉ nhắm mắt lại, trong đầu là hình ảnh nụ cười lộn xộn của Lâm Yên Nhiên, dạ dày một trận kêu gào, nội tâm run rẩy…

“Chờ truyền xong dịch trở về đi, thân thể anh sao chịu nổi ở trong khách sạn.”

“Không, nếu đến đây… tôi muốn mượn cơ hội khảo sát… Lâm thị chút.” Tuy hai mắt nhắm nhưng giọng nói vẫn lạnh lùng quả quyết.

“Nhưng mà…”

“Một ngày đi, tôi chỉ ở nơi này… thêm một ngày…”

“Được rồi, tôi đặt vé máy bay sáng sớm hôm nữa về thành phố S, sáng sớm ngày kia phải trở về.” Tằng Đào thở dài, nhìn người trên giường chẳng khác nào người đã chết rồi.

Lại qua một hồi.

Nhìn dịch truyền xong, Sở Vân Tiêu cơ bản ổn định, Tằng Đạo nhẹ xoa hai mắt, nhẹ nhàn rời khỏi phòng, trở về phòng mình nghỉ ngơi.

Nghe được thanh âm cánh cửa lạch cạch, người vẫn chưa ngủ, Sở Vân Tiêu ngồi dậy, chậm rãi bò trên giường, lấy cái bóp tiền dưới gối, rút ra một tấm hình, sau đó đặt trên bàn, dưới ánh đề tinh tế xem.

Là ảnh chụp lúc Hứa Nhược Nam mang thai, sau tết âm lịch. Ngày đó ánh mặt trời thực đẹp, cô đơn giản buộc tóc đuôi ngựa, đứng trong hoa viên, đuôi lông mày tràn ngập hạnh phúc.

Phản phất câu chuyện thật lâu trước kia, qua không lâu, Hứa Nhược Nam không còn cười với anh như trước…

Ngực Sở Vân Tiêu co rút lại, lồng ngực như có một đàn vó ngựa chạy qua, anh cũng không quản mà nắm thật chặt tấm ảnh trong tay. Nghĩ đến sáng nay nhìn thấy Lâm gia tiểu thư, thực sự vẻ bề ngoài giống nhưng khí chất bình tĩnh nhẹ nhàn rất nhiều.

Nhìn Lâm gia tiểu thư giống Hứa Nhược Nam năm đó, bất quá cô gái này mới hai mươi lăm mà Hứa Nhược Nam đã là ba mươi rồi.

Sở Vân Tiêu cười khổ, tay run rẩy mơn trớn gương mặt, mắt, mũi, miêng trên tấm hình…

Nhược Nam, Lâm tiểu thư là em an bài sao? Người thiện lương, ôn nhu, hiểu lòng người như em sớm đã tha thứ anh năm đó vô tình. Ta vài năm qua đau khổ, cẩu thả sống, nên đưa Lâm Yên Nhiên giống như đúc đến, đúng không?

Nhưng sâu trong nội tâm em vẫn còn oán anh đúng không? Nên an bài một vị hôn phu khác, làm cho anh tiếc nuối, âm thầm đau lòng…

Nhược Nam, em thành công rồi đó! Nhìn thấy Lâm Yên Nhiên anh cảm giác khắp người đều đau đớn, nhịn không được suy nghĩ, nếu chịu đựng đau đớn như vậy có thể đời đời kiếp kiếp không thoát khỏi, mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng…

Sở Vân Tiêu cứ như vậy, dựa vào đầu giường, trong đầu suy nghĩ hỗn tạp, thật lâu mới lưu luyến cất bức ảnh đi, tắt đèn bàn.

Trong phòng lâm vào tối đen, cầm bật lửa lên, ánh lửa loe loét chiếu thoắt ẩn hiện gương mặt Sở Vân Tiêu…
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 95: Gia yến
Editor: trucxinh0505

Tòa trụ sở Lâm thị đặt ở trong khu vực phồn hoa nhất Singapore, vẻ ngoài đại khí rộng rãi, trang trí ngắn ngọn thanh thoát.

Đúng chín giờ sáng, là thời gian bận rộn nhất của công ty, các nhân viên đều yên vị phần công việc của mình, toàn bộ đều khẩn trương nhưng không rối loạn, rất là trật tự.

Sở Vân Tiêu, Lâm Quỳnh cùng Lâm Trác Nhiên cùng đi. Vẻ mặt anh nhàn nhạt, ánh mắt nhạy cảm đảo qua từng góc phòng.

“Sở tổng, mời bên này…” Lâm Trác Nhiên đẩy cửa phòng họp ra, nghiêng người làm động tác mời cho Sở Vân Tiêu đi qua.

Sở Vân Tiêu tùy ý ngồi xuông chỗ ngồi, biểu tình như cũ mang theo nhàn nhạt.

“Sở tổng…” Lâm Quỳnh ngồi đối diện Sở Vân Tiêu, mang theo chút cung kính “Lâm thị chúng tôi khiến anh chê cười rồi…”

“Lâm tổng khách khí.” Sở Vân Tiêu cười yếu ớt “Chỉ dựa vào bầu không khí làm việc của Lâm thị liền có thể nói rõ, rất là nghiêm cẩn.

“Sở tổng quá khen, so với Sở thị, chúng tôi còn phải học tập nhiều…” Trác Nhiên ngồi bên cạnh cũng vội vàng trả lời.

“Kỳ thật, tôi còn muốn hướng Lâm tổng học tập, vẫn luôn chưa tìm được cơ hội. Hai năm qua tôi luôn tìm cơ hội, lần này quyền đại lý GA tôi thấy chính là một cơ hội…” Sở Vân Tiêu nhìn hai ba con họ Lâm trước mặt vui vẻ, nhẹ nhàn uống một ngụm trà.

“Ý tứ Sở tổng phải là…” Lâm Quýnh nghe được ý tại ngôn ngoại của Sở Vân Tiêu, “Không biết, chúng tôi có cái vinh hạnh lần này không, mượn quyền đại lý lần này hướng Sở tổng học tập?”

Sở Vân Tiêu từ chối cho ý kiến, chỉ nhàn nhạt nói “ Gần đây thành phố S có xây dựng một tửu điếm cấp năm sao.”

“Sở tổng nói khách sạn ** sao?” Lâm Trác Nhiên hỏi.

“Phải, khách sạn này vốn là hàng mục chính phủ thành phố S muốn hợp tác cùng mọi người. Trước mắt, công ty Cảnh Lan, công ty Trung Tiêu cấp dưới của tôi thực hiện. Bất quá, căn cứ tình huống hạng mục, tìm một đơn vị hợp tác, không biết, Lâm tổng đối với hạng mục này có hứng thú hay không?”

Lâm Quỳnh cười đến miệng không khép lại được, ông không kịp nghĩ chuyện tốt như vậy đột nhiên rơi vào trên đầu mình, vội vàng hưng phấn nói “Đương nhiên, đương nhiên có hứng thú.”

Sở Vân Tiêu cười nhạt chút, lại uống một ngụm trà “Hạng mục này trước mắt còn quy hoạch, bất quá, bởi vì phương án đã xác định, rất nhanh sẽ tiến hành. Nếu chúng ta đều có ý cùng hợp tác, ngày mai, sau khi trở về, liền an bài nhân viên soạn hợp đồng chi tiết. Lâm tổng xem qua nếu không có ý kiến, chúng ta liền ký kết chính thức hợp tác.”

“Không có ý kiến, không có ý kiến…” Lâm Quýnh có chút mừng rỡ như điên.

“Chính là…” Sở Vân Tiêu bưng cái chén lên, cúi xuống.”

“Cái gì?”

“Bởi vì hạng mục đầu tư trọng đại, khi công trình khởi công, bên các vị cần phải an bài nhân viên thường trú bên kia, có một số việc kịp thời thương lượng, việc này, đối với Lâm tổng có khó khăn gì không?”

“Không có, không có, Lâm thị chúng tôi có một văn phòng đại diện ở thành phố S. Thời điểm mậu dịch trước kia, luôn có chuyên gia cắt cử ở.” Lâm Quýnh vội vàng nói tiếp “Bất quá, lần này là lần đầu tiên giao thiệp hạng mục khách sạn chuyên nghiệp, hơn nữa hạng mục lớn như vậy, lại cùng Sở tổng học tập một lần cũng tốt.” Nhìn con trai bên cạnh, trong mắt người sau một mảnh minh liệu “Trác Nhiên sẽ tự mình đi giám sát.”

Trong mắt Sở Vân Tiêu lóe lên một tia vừa lòng, anh nhàn nhạt nói “Xem ra Lâm tổng quả nhiên rất có thành ý, tôi chúc cho lần hợp tác này của chúng ta thành công.”

“Phải nói cảm tạ Sở tổng cho Lâm thị chúng tôi cơ hội lần này, chúng tôi nhất định phối hợp Sở tổng làm tốt hạng mục này.” Lâm Trác Nhiên trả lời rõ ràng.

Sở Vân Tiêu khẽ gật đầu một cái nói “Thời gian lần này tuy không lâu nhưng thu hoạch sẽ rất lớn, sáng sớm mai tôi phải về thành phố S, hợp đồng chi tiết cuối tuần sẽ được chuyển qua.”

“Được được, không thành vấn đề.” Lâm Quýnh nhanh đáp ứng, đưa tay nhìn đồng hồ “Sắp đến buổi trưa, không biết chúng tôi có thể mời Sở tổng cùng nhau ăn cơm không?”

Sở Vân Tiêu định cự tuyệt, Lâm Trác Nhiên nói “Cũng không đặc biệt gì, chỉ một gia yến bình thường thôi.”

Thấy Sở Vân Tiêu lộ vẻ nghi hoặc, Lâm Quýnh bổ sung thêm “Trác Nhiên cảm thấy ngài đến một chuyến không dễ dàng, vốn muốn mời ngài chút đặc sắc này nọ của Singapore. Bất qua, đầu bếp là của nhà chúng tôi, cho nên chúng tôi muốn mời ngài nếm thử bữa cơm gia đình.”

Sở Vân Tiêu hơi chút trầm ngâm, sau gật đầu.

Thời điểm đến biệt thự Lâm gia, nhà ăn đã bày các loại thứ ăn đặc sắc. Hai ba con Lâm Quýnh ngồi xuống, Lâm Quýnh nhìn Lâm Trác Nhiên “Đi gọi Yên Nhiên xuống, bữa cơm gia đình không thể thiếu con bé.”

“Ba, con đã sớm xuống rồi.” Lâm Trác Nhiên còn chưa có tiếp lời, Lâm Yên Nhiên còn đang mang tạp dề trong phòng bếp đi ra.

“Sở tổng là khác quý nhà chúng ta, hôm nay con tự mình xuống bếp làm một món ăn.”

“Cái trình độ kia của con không khiến người ta chê cười đi.” Lâm Quýnh cười nói.

“Mới không đâu, vừa rồi con mới cho Moto nếm thử, anh ấy nói ngon.”

‘Được rồi, lại ngồi xuống, bồi Sở tổng ăn cơm.”

“Đến, Sở tổng, mời…” Lâm Quýnh cùng Lâm Trác Nhiên đồng thời bưng ly rượu trước mặt, hướng Sở Vân Tiêu giơ lên ‘Cảm tạ Sở tổng cho Lâm thị chúng tôi một lần hợp tác này, chúng ta nhất định vui vẻ hợp tác, đến, cạn ly!”

Sở Vân Tiêu nhìn thoáng qua Lâm Yên Nhiên đối diện. Hôm nay cô chỉ cột tóc kiểu đuôi ngựa, mặc một bộ quần áo hưu nhàn ở nhà, mặt không phấn son, càng lộ vẻ thanh lệ khải ái. Lúc này cô hàm chứa cười cùng Lâm Trác Nhiên, tâm Sở Vân Tiêu bỗng đau, nâng ly rượu trước mặt nhàn nhạt nói một câu “Được,” Rồi tự mình uống một ngụm rượu.

Rượu lạnh nhập dạ dày lập tức kích khởi dạ dày náo động, Sở Vân Tiêu không muốn đi quản, chỉ lẳng lặng chăm chú đôi nam nữ đối diện bên cạnh. Trên mặt nữ nhân mang theo nụ cười yếu ớt, bên miệng tràn đầy thỏa mãn, mà nam, lẳng lặng tách thịt cua ra, bỏ vào chén nữ nhân.

Tiệc gia đình này vốn chính là bữa ăn của người trong gia đình, vợ chồng người ta ân ái, phụ từ tử hiếu, mà bản thân anh, chẳng qua một người ngoài xông vào mà thôi. Nghĩ đến đây, trong lòng chua xót, nâng rượu lên, nhàn nhạt nói “Mượn rượu Lâm tổng chúc Lâm tổng cùng cả nhà hạnh phúc.”

Dứt lời, ngửa đầu uống cạn, mặt càng tái thêm vài phần.

---------------

“Sở Tiên Sinh, đồ ăn không hợp khẩu vị ngài sao?” Sở Vân Tiêu toàn lực chống đỡ cơn đau khắp nơi toàn thân, thanh âm Lâm Yên Nhiên nhè nhẹ truyền tới.

Sở Vân Tiêu nỗ lực khóe miệng tươi cười, nói “Rất ngon.”

“Tôi thấy ngài chưa hề đụng đũa, chỉ có uống rượu. Tôi nghĩ ngài không thích thức ăn này.” Lâm Yên Nhiên mở to đôi mắt mang theo quan tâm nói.

Sở Vân Tiêu vội vàng tránh ánh mắt kia đi, cái loại quan tâm này càng khiến anh đau hơn. Thanh âm anh có chút thấp “Rất ngon, chỉ là khẩu vị tương đối nhỏ thôi.”

“Vậy…” Lâm Yên Nhiên đang chuẩn bị nói chút gì, đại trù MOOR Lâm gia đi ra, nói nhỏ bên tai cô hai câu, cô gật đầu, tiếp tục nói với Sở Vân Tiêu “Sở tiên sinh, nếu không ngài nếm thử món chuyên môn của tôi, xem có hợp khẩu vị hay không.”

Khi nói chuyện, MOOR đã bưng cái khay lớn nhất ra.

“Đây gọi là cơm gà Hải Nam.” Lâm Quýnh chỉ vào cái mâm kia, bên trên cơm nắm cùng từng miếng gà trắng xếp lên cẩn thận, nói tiếp “Món cơn gà này là món ngon của Sigapore, cơm dùng nước dùng gà nấu, nước dùng chia đều chiên cơm và chưng thịt gà. Thịt gà chưng thành màu trắng, cắt thành từng miếng đều nhau, cơm nắm thành từng nắm. Nhìn đơn giản nhưng quá trình phức tạp vì giữ được hương vị thơm ngọt của món ăn này.”

“Ba, cơm là con chiên, gà còn chiên luôn đó.” Lâm Yên Nhiên vén cánh tay Lâm Trác Nhiên, trên mặt tràn đầy đắc ý.

“Đến, Sở tổng, ngài nếm thử, con gái có chút bướng bỉnh…”

Sở Vân Tiêu có chút cứng ngắt đưa bát mình qua. Lâm Quýnh múc cho anh một chén cơm, lại dùng nĩa đưa vào mấy khối thịt gà vào đĩa nhỏ.

“Món này phải ăn cùng tương hạt tiêu, không biết Sở tổng có ăn quen không?”

“Nếm thử thôi, đây là tôi làm.” Trên mặt Lâm Yên Nhiên chờ mong nhìn về phía Sở Vân Tiêu.

Sở Vân Tiêu tiếp nhận cái bát cùng đĩa, hướng Lâm Yên Nhiên cười nhạt “Hôm nay xem như vinh hạnh của tôi, Lâm tiểu thư có thể xuống bếp, tôi không thể xem thường.” Không biết thế nào, Sở Vân Tiêu chỉ có thể gọi cô như vậy, muốn mở miệng gọi Lâm phu nhân vài lần vẫn không mở miệng được.

Kẹp một khối gà lên, Sở Vân Tiêu chuẩn bị cắn, Lâm Yên Nhiên ở đối diện nhỏ giọng nói “Cái tương kia cũng là tôi mài…”

Sở Vân Tiêu có chút do dự vừa chuyển cổ tay, khối gà chấm vào đĩa nước chấm hồng hồng.

Không chút do dự kẹp lên, cho vào miệng cắn một ngụm, ra vẻ thưởng thức, đè xuống tất cả đau đớn.

“Ăn thật ngon.”

“Thật sự?” Lâm Yên Nhiên cười thành đóa hoa, vô ý thức nắm chặn tay đàn ông bên cạnh “Trác Nhiên, anh xem, Sở tiên sinh khen ngợi em…”

“Thực…” Đối diện nụ cười sáng sủa cùng ngữ khí ngây thơ kia, bụng anh càng đau đớn thâm trầm.

“Ăn ngon thực chứ, ngài là người đầu tiên khen tôi đó, cám ơn.”

Tay Sở Vân Tiêu gần như bất ổn cần chắc đôi đũa, anh nhanh chóng cúi đầu, tay dưới bàn vươn bóp chặt dạ dày, hút vài khẩu khí thực sâu, mới nỗ lực cân bằng đau đớn kia.

“Sở tổng đừng trách, tâm tính Yên Nhiên thích được người khen.” Lâm Trác Nhiên sủng nịnh nhìn cô, cười nhạt một tiếng nói với Sở Vân Tiêu.

“Nào có? Lâm tiêu thư hồn nhiên sáng sủa, rất khó có được…” Sở Vân Tiêu đã không thể nở được nụ cười, biểu tình có chút cứng ngắt, bình thản.

“Anh xem, Sở tiên sinh thật tốt, không giống anh. Không phải biết anh thích ăn món này, em theo MOOR liều mạng học, vài lần cũng không kém, cho tới bây giờ không thấy anh khen em…” Lâm Yên Nhiên nói xong, làm bộ dẩu môi lên.

“Hai người các con, Sở tổng là khách quý, đừng có ở đó khiến người ta cười chê.” Lâm Quýnh nhìn qua con trai con gái, miệng sủng nịnh trách cứ.

“Nào có chứ, ngược lại thấy người một nhà… rất hòa hợp hòa thuận” Cảm giác vô lực bao vây, anh rũ mắt xuống, cố ý không nhìn hai người đối diện kia, áp hết thảy đau đớn xuống.

Đến tận đây, cơm gà vẫn chưa động vô, đè nặng chua xót co rút, Sở Vân Tiêu vất vả chịu đựng gia yến chấm dứt, tìm cớ, vội vàng rời khỏi Lâm gia.

Tằng Đào đã chờ ở ngoài xe, Sở Vân Tiêu hướng mấy ba con Lâm Quýnh phất tay, nhanh chóng ngồi vào trong xe.

“Còn không mau nằm xuống?” Tằng Đào chạy đi một đoạn, nhắc nhở nam nhân ngồi sau tim luôn đập loạn nhịp.

Sở Vân Tiêu chất phát ngồi ngây ngốc.

“Nói lại, nơi này đã là dã ngoại, Sở tổng còn suy xét hình tượng sao.”

Sở Vân Tiêu chết lặng, đem chân đặt lên ghế sau, chậm rãi nghiên thân mình, cuộn tròn nằm xuống, vẻ mặt như chết lặng.

“Cũng không biết năm đó bác sĩ phụ trách bệnh anh thế nào, bệnh này có thể khiến cho người suy sút…”

“Không liên quan… anh ta…” Sở Vân Tiêu ôm đầu gối hướng một bên, nơi dạ dày quặng đau, quay cuồng.

Tằng Đào thông qua kính chiếu hậu, nhìn người trên ghế co thành trứng tôm, thở dài, nhấn tăng chân ga, chạy như bay đi.

Nghe trong toilet nước chảy ào ào nữa giờ, người kia còn chưa đi ra, lông mi Tằng Đào nhíu lại, buông báo trong tay, đi đến cửa toilet, gõ gõ.

“Vân Tiêu, anh không sao chứ?”

Tiếng nước im bặt, lại qua vài phút, cửa bên trong mở nhưng người không có đi ra.

“Vân Tiêu…” Tằng Đào đẩy cửa, thử gọi lần nữa, không có tiếng trả lời.

Tằng Đào nhanh chóng đi vào, Sở Vân Tiêu ngồi sững trên bồn rửa tay. Lưng mềm yếu dựa tường, mắt khép hờ.

“Vân Tiêu, anh làm sao vậy?” Tằng Đào nhanh chóng đi đến trước mặt anh, ngồi xổm xuống, cởi bỏ bớt cúc áo sơ mi cho anh.

Sở Vân Tiêu nhẹ nhàn phất tay, ý bảo bản thân không có việc gì. Tằng Đào cũng không nói tiếp, nhẹ nhàng xoa bóp ngực trái cho Sở Vân Tiêu.

Ước chừng sau mười phút, khí sắc Sở Vân Tiêu tốt hơn, Tằng Đào đỡ anh lên giường, có chút thở dài nói “Vân Tiêu, thực xin lỗi, chứng trào ngược dạ dày của anh, tôi… bất lực.”

“Này… Không liên quan anh…” Sở Vân Tiêu đột nhiên che miệng lại, sắc mặt lại lần nữa trắng bệch.

“Trác Nhiên, cuối cùng em thấy Sở tiên sinh có chút quái lạ.” Sau bữa cơm, theo thường lệ, Lâm Yên Nhiên kéo Lâm Trác Nhiên đi tản bộ trong vườn nhà.

“Có cái gì quái? Người ta còn khen ngợi em làm đồ ăn khó ăn như vậy…” Lâm Trác Nhiên tùy tay nhặt một mảnh lá vàng trên tóc cô, trêu ghẹo nói.

“Không phải…” Lâm Yên Nhiên không cười, nhớ lại một màn ở bữa cơm, lúc ấy, Sở tiên sinh ngoài uống rượu, giống như không có động qua đồ ăn gì, hơn nữa ánh mắt như đuổi theo cô…

“Yên Nhiên, nói thật, cơm gà kia không bằng bình thường em nấu, hương vị thực không tốt lắm…” Lâm Trác Nhiên không có phát hiện Lâm Yên Nhiên dị thường.

“Thật sao…” Nhưng, món ăn kia, là món duy nhất nam nhân kia đụng đũa.

“Chuyện ba ba nói là thật sao?” Lâm Yên Nhiên lắc đầu, ném bỏ suy nghĩ có chút mơ hồ trong đầu, thay đổi đề tài.

“Chuyện gì?”

“Ba nói anh muốn đi thành phố S, thường trú.”

“Ừ, lần này Sở tổng đến, cùng công ty chúng ta hợp tác một hạng mục, bởi vì lần đầu tiên giao thiệp công việc này, ba cũng hy vọng tự anh thực hiện hợp tác cùng Sở thị.

“Vậy em làm sao bây giờ?”

“Đương nhiên đi theo anh chứ sao.” Lâm Trác Nhiên ôm Lâm Yên Nhiên “Hạng mục này tiến hành ước chừng một năm, tách ra cùng em lâu có chút không nỡ.”

“Thật sự?”

“Buổi chiều, anh cùng ba bàn giao tốt chuyện công ty, chờ cùng Sở thị ký kết hợp tác, chúng ta liền khởi hành. Dù sao, ở bên kia cũng có phòng ở, đến lúc đó em làm bảo mẫu cho anh…”

“Phi, nằm mơ đi, anh…”

Lâm Yên Nhiên quay đầu muốn đánh, không ngờ lập tức bị một đôi tay trắng nón hữu lực giữ, môi lập tức bị chặn lại…

Hai người ôm hôn kích tình, cũng không chú ý, ở chỗ xe, một chiếc xe lén lút chạy, cửa sau chậm rãi đong đưa lên, gương mặt tái nhợt ẩn sau cửa sổ.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 96.1: Hồi thành phố S - Điều tra tư liệu - Nghi hoặc
Editor: trucxinh0505
Bởi vì dông tốt, chuyến bay tối trễ hơn ba giờ mới có chuyến từ Singapor đi thành phố S, rốt cuộc hai giờ chiều mới đáp tại sân bay quốc tế.

Nhìn qua cửa sổ bầu trời Singapore dần dần mơ hồ, Sở Vân Tiêu nhẹ nhàng kéo thảm lông trên chân lên trên một chút, đôi mắt nhắm lại.

“Ăn chút gì rồi ngủ tiếp đi.” Tằng Đào ở một bên nhẹ nhàn nói.

Sở Vân Tiêu lắc đầu, chờ đợi hơn hai giờ đã khiến anh mệt mỏi không chịu nổi. Thêm mấy ba con Lâm gia xem anh như khách quý càng thấy không khỏe.

Giờ phú này, dù anh nhắm mắt lại vẫn thấy cặp mắt kia gắt gao nhìn anh, thỉnh thoảng còn truyền ánh mắt hiểu ý. Hai người ân ái cỡ nào, giống anh và Nhược Nam năm đó.

Sở Vân Tiêu lộ ra nụ cười khổ, nhàn nhạt lắc đầu. Cho dù ở năm đó, bọn họ cũng không có lưu luyến qua như vậy. Tâm sự nặng nề, bản thân khi nào lưu luyến qua phong hoa tuyết nguyệt rồi? Đợi bỗng quay đầu, hạnh phúc bình thường nhất đã biến thành xa xỉ…

“Vân Tiêu, không thoải mái nằm xuống đi.” Tằng Đào thấy anh cười khổ, lại lắc đầu, nhịn không được nói một câu.

“Tôi rất khỏe.”

“Kỳ thật, lần này anh nên đi máy bay riêng, không đến nỗi mệt như vậy.”

“Anh không biết sao? Chiếc phi cơ kia chưa bao giờ bay đường hàng không Đông Nam Á.”

“Vì sao? Anh muốn bay đi đâu thì bay đều được mà, sao lại có hạn chế?”

“Là bản thân tôi quy định, bởi vì, căn bản tôi không muốn, cả đời này đến khu Đông Nam Á.” Sở Vân Tiêu vẫn nhắm hai mắt, vẻ mặt không thể nói ra được trong trẻo hay uể oải.

“Vì…” Chỉ nói một chữ, bỗng nhớ Sầm Hào đã nói cho mình những chuyện kia, Tằng Đào nhanh chóng im lặng.

Có lẽ, đó là định số bên trong đi.

Thời điểm máy bay đến sân bay quốc tế, đã là sáu giờ, chờ hành khách cuối cùng xuống, Sở Vân Tiêu mới kéo thảm lông trên chân xuống, một bên vịnh tay, chậm rãi đứng dậy. Ngồi máy bay đường dài, gương mặt anh trắng hơn bình thường một chút, người tê dại làm cho anh đứng lên có chút không vững. Tằng Đào bên cạnh giúp đỡ một tay, anh đứng một hồi lâu mới chậm rãi dời bước đi.

Thời điểm đi đến đại sảnh sân bay, Sầm Hào cùng Tằng Ny đang đợi ở bên ngoài.

Vừa thấy Tằng Đào bên cạnh giúp đỡ, gương mặt tái nhợt tiều tụy, sắc mặt Sầm Hào liền trầm xuống.

“Bảo câu tra, đã tra được thế nào rồi?” Không đợi Sầm Hào mở miệng, Sở Vân Tiêu đã mở miệng trước, trong cuống họng khàn khàn có vài phần cấp bách.

“Có một chút thông tin, chốc lát lên xe nói đi.”

“Rốt cuộc như thế nào?” Vừa ngồi lên xe, Sở Vân Tiêu lại lần nữa đặt câu hỏi.

“Lâm Quỳnh từng kết hôn qua hai lần, lần hôn nhân đầu tiên sinh ra Lâm Trác Nhiên. Bởi vì tính cách không hợp, Lâm Trác Nhiên được hai tuổi hai người họ ly hôn. Vài năm sau, ông ta kết hôn cùng minh tinh Bạch Hồng nổi tiếng thời điểm ấy ở Singapore. Bạch Hồng từng làm vũ nữ, có con gái riêng khi gả cho Lâm Quýnh, hai mẹ con cùng vào ở Lâm gia, cũng chính là Lâm Yên Nhiên bây giờ.

“Chỉ những thứ này?”

“Khi Lâm Yên Nhiên mười hai tuổi, cùng Lâm Trác Nhiên đi du học Anh Quốc, tám năm sau học xong trở về.” Sầm Hào nhìn Sở Vân Tiêu cuối đầu lắng nghe, tiếp tục nói “Tháng 12 năm 2004, Lâm Yên Nhiên từng nghỉ dưỡng ở Singapore.”

Tay Sở Vân Tiêu hơi run, đột nhiên ngẩn đầu, nhìn phía Sầm Hào “Về sau thế nào?”

“Theo tư liệu hiện tại em có, hẳn cô ấy bị thương trong trận sóng thần ở Singare. Lâm Quýnh đón về trị liệu hai năm, mới khang phục trở lại Singare.”

“Chỉ những thứ này?”

“Hiện tại chỉ có như vậy.”

“Trong tư liệu, có ảnh chụp trước đó của Lâm Yên Nhiên sao?”

“Có, không nhiều lắm, bởi khi cô ấy mười hai tuổi đi học nước ngoài, vừa về nước lại bị thương. Ảnh chụp là của trước mười hai tuổi, ảnh chụp hai năm qua… Nhìn gần giống Nhược Nam như đúc.

Sở Vân Tiêu lẳng lặng nhìn ngoài cửa sổ, trên mặt bị ánh đèn đường phản chiếu làm cho mơ hồ, cũng không thấy rõ biểu tình thế nào.

“Ngày mai, đem tất cả tư liệu đến bàn làm việc của tôi.” Thật lâu sau, anh mới nói ra một câu như vậy, “Cũng, tiếp tục điều tra, trọng điểm… ở sau sóng thần.” Nói đến hai chữ sóng thần, ánh mắt anh có chút mê mông.

“Được, đúng rồi, ngày đó trong điện thoại anh nói, anh chuẩn bị hạng mục khách sạn*** hợp tác cùng Lâm thị?”

“Ừ, ngày hôm qua đã nói cùng bọn họ, chi tiết chút đi văn phòng chúng ta bàn lại.”

“Anh chuẩn bị làm cho Lâm thị chuyển đến thành phố S sao?”

“Ừ.”

“Anh… Thật sự làm làm việc công sao?” Mặc dù có chút do dự, Sầm Hào vẫn hỏi ra miệng.

“Cậu cảm thấy thế nào?” Sở Vân Tiêu không trực tiếp trả lời, đầu một lần nữa xoay ra phía cửa sổ.

“Đêm nay đi nhà em ăn cơm, Tiểu Tinh đã chuẩn bị xong.” Thấy lời nói vừa rồi của mình làm cho Sở Vân Tiêu nữa ngày không nói, Sầm Hào đổi cái đề tài.

“Cậu trưng cầu ý tôi hay là nói cho tôi biết vậy?” Sở Vân Tiêu nhìn Sầm Hào, trên mặt nhìn không ra bất luận cảm xúc gì.

“Ai nha, anh còn so đo này cùng em sao?” Sầm Hào làm mặt quỷ “Là Sầm tổng em quyết định, có thể đi? Buổi sáng Tiểu Tinh đã hầm cháo cho anh, đừng khiến cô ấy thất vọng, được không?”

Sở Vân Tiêu cười nhạt một cái, gật đầu.

Xe rất nhanh chạy tới nhà Sầm Hào, đây là biệt thự ở ngoại ô thành phố S. Nhà ngói xanh, cầu nhỏ dòng suối chảy, thật là u tĩnh. Tới nơi, đã thấy Tiểu Tinh đứng ở cửa cười chào đón.

Tiểu Tinh là cô gái Giang Nam xinh đẹp, khéo léo, năm đó cùng Tằng Ny vào Sở thị. Bởi vì tính cách ngay thẳng bị Sầm Hào nhìn trúng, chọn làm thư ký cho mình. Sau vài năm, nước chảy thành sông, cho đến năm trước đổi nghề thành phu nhân Sầm Hào.

“Tiểu Tinh, chuẩn bị xong chưa?” Sầm Hào ở xa xa kêu một tiếng.

Tiểu Tinh chậm rãi đi lên phía trước, cười nhạt nói “Đương nhiên, sớm đã chuẩn bị xong, chờ mọi người trở về đây.”

“Tiêu Tinh giống như lên cân chút à?” Tằng Ny nhìn Tiểu Tinh, đánh giá một chút nói.

Tiểu Tinh quay đầu rỉ tai Tằng Ny hai câu, trên mặt cô liền xuất hiện vui mừng “Thật sự?”

Tiểu Tinh đỏ mặt, cười nhạt gật đầu.

“Mau đi vào thôi, nhất định Sở tổng mệt mỏi rồi, đi vào nghỉ một lát liền ăn cơm.” Tuy đã là Sầm phu nhân, tính tình Tiểu Tinh vẫn như cũ không thay đổi. Nhìn thấy bộ dáng Sở Vân Tiêu mệt mỏi, vội vàng bỏ xuống đề tài đang nói cùng Tằng Ny, kêu mọi người đi vào trong nhà.

“Sở tổng, ngài không thoải mái sao?” Tằng Ny đứng một bên Sở Vân Tiêu, nhìn bước chân anh hơi chút trầm trọng, có chút lo lắng hỏi.

“Không có, chỉ hơi mệt một chút.” Sở Vân Tiêu nỗ lực khiến cho bản thân cười ra, tay không dấu vết nhéo ở chỗ ngực trái, tự nhiên hướng Tiểu Tinh nói.

“Hôm nay cô vất vả rồi, Tiểu Tinh.”

Đột nhiên Sở Vân Tiêu ngưng thần nhìn Tiểu Tinh, quay đầu nhàn nhạt nói với Sầm Hào “Cô ấy có thai sao cũng không nói cho tôi một tiếng.”

“Cái gì?” Sầm Hào có chút không hiểu ra.

“Nếu tôi không có nhìn lầm, Tiểu Tinh nhà cậu sẽ thăng cấp cho cậu.” Sở Vân Tiêu vẫn nhàn nhạt nói, nhưng ánh mắt có chút mê ly.

“Tiểu Tinh, Vân Tiêu nói là thật sao?” Sầm Hào nghi ngờ nhìn vợ của mình.

Tiểu Tinh đỏ mặt, nhẹ gật đầu.

“Vậy sao không nói cho anh biết.”

“Em cũng hôm nay mới chuẩn đoán ra.” Tiểu Tinh có chút ngượn ngùng.

“Sở tổng, từ khi nào anh biến thành thầy thuốc phụ khoa rồi?” Tằng Ny cười hỏi “Hoặc là vừa rồi nghe được em và Tiểu Tinh lặng lẽ nói.”

Biểu tình Sở Vân Tiêu đọng lại “Dáng Tiểu Tinh bây giờ giống Nhược Nam lúc trước… Khi có đứa nhỏ… Giống nhau.”

-----------------
Điều tra tư liệu

Tuy gần một đêm không ngủ, sáng sớm hôm sau Sở Vân Tiêu vẫn đi công ty.

Ở trước bàn làm việc, như ngày thường, ở ngăn kéo đầu tiên lấy ra một khung hình tạo hình hoa lan tinh xảo. Bên trong, để một ảnh chụp chung duy nhất cùng Hứa Nhược Nam. Hứa Nhược Nam trên ảnh đáng yêu, nhu tình vô hạn.

Sở Vân Tiêu đem ảnh chụp để trên bàn, chính giữa, đôi mắt kia vừa vặn đối mắt anh.

Ngưng thần vài giây, Sở Vân Tiêu lại kéo ngăn kéo ra, lấy ra một điếu thuốc, đốt, sau đó đứng dậy đi lại phía cửa sổ.

Ngày hôm nay ánh mặt trời thật xán lạn, trên đường phố ngựa xe như nước, người đến người đi, dưới ánh mặt trời.

Mỗi sáng sớm, bắt đầu một ngày mới, hy vọng mới.

Đối với việc đón ánh mặt trời này, anh vĩnh viễn hâm mộ mọi người, bản thân chỉ tránh trong một góc, sau đó chờ cho đến khi chiều tối đến.

Hít một hơi thuốc, lại phun ra một vòng khói lớn, trên mặt Sở Vân Tiêu ẩn sau lớp sương khói, không nhìn ra được bất cứ biểu tình gì.

Lẳng lặng đứng trước cửa sổ, hút xong điếu thuốc kia, chờ sương khói hoàn toàn tan hết, Sở Vân Tiêu mới ngồi trở lại bàn làm việc. Dưới tay phải tùy ý xoa ngực trái, bóp bóp vài cái, thân dựa vào phía sau, khí huyết có chút tiêu điều.

Thanh âm đập cửa bang bang vang lên.

“Vào đi.” Thanh âm nói ra có chút uể oải.

Sầm Hào cầm một túi văn kiện đi vào.

“Tư liệu anh muốn đều ở bên trong.” Sầm Hào đem túi văn kiện đặt ở trên bàn.

Sở Vân Tiêu một tay chống ghế dựa, một tay nỗ lực ngồi xuống, bắt lấy túi văn kiện kia, chần chờ một chút, mở ra.

Bên trong túi, ngoài một chồng tư liệu kỹ càng chính là mấy tấm ảnh chụp.

Sở Vân Tiêu không có xem mấy cái tư liệu kia, mà lấy ảnh chụp xem trước.

Lâm Yên Nhiên hai ba tuổi, khuôn mặt nhỏ trắng hồng, bộ dáng linh động đáng yêu.

Lâm Yên Nhiên hơn mười tuổi, khuôn mặt thanh tú, mắt thật to, có chút giống Nhược Nam.

Lâm Yên Nhiên hai mươi tuổi, ánh mắt trầm tĩnh, khuôn mặt tươi cười nhàn nhạt, giống như Hứa Nhược Nam.



“Nếu không nhìn tấm hình này, em thực không thể tin được lời anh nói.” Sầm Hào chỉ Lâm Yên Nhiên hai mươi tuổi nói với Sở Vân Tiêu.

“Ảnh này chụp lúc nào?” Sở Vân Tiêu cầm tấm ảnh lên, tinh tế đánh giá.

“Hẳn là ba năm trước, sau khi Lâm Yên Nhiên học xong trở về.”

“Cô ấy sau khi trở về, trước khi đi Singapore nghỉ dưỡng, không có ảnh chụp sao?”

“Bởi vì khoảng cách thời gian rất ngắn, hiện tại trong tài liệu không có.”

“Tiểu Hào, rất nhanh cô ấy đến thành phố S, đến lúc đó, cậu sẽ thấy trực tiếp cô ấy.” Sở Vân Tiêu vẫn cầm tấm ảnh kia, chăm chú nhìn ảnh trong khung hình trên bàn “So cái này, cậu có cảm thụ gì?”

“Anh nói, Lâm Yên Nhiên cũng tới thành phố S sao?” Sầm Hào mở to hai mắt “Anh là đang làm cái gì vậy, Vân Tiêu?”

“Không phải tôi gọi. Là bọn họ… Cảm tình quá tốt, không thể nhịn được… chia lìa.” Sở Vân Tiêu chậm rãi buông ảnh chụp ra, xoa nhẹ cái trán, thanh âm có chút tối ách.

“Vân Tiêu, chẳng lẽ cô bé kia lại đây, anh còn muốn làm chút gì sao? Cái kia, chính là cô bé giống Hứa Nhược Nam thôi, hơn nữa, cô ấy là vợ chưa cưới của người khác.”

Thân thể Sở Vân Tiêu hơi lung lay một cái. Anh vươn tay, hung hăng bám lấy mép bàn, trên mặt ẩn ẩn xót xa.

“Tiểu Hào, tôi có thể làm gì? Tôi nên làm, đã sớm làm. Nếu không phải tôi làm nhiều như vậy, sao có thể mất đi Hứa Nhược Nam?” Mặt anh tái nhợt vài phần, tay giữ mép bàn nổi gân xanh.

“Vân Tiêu, em không phải ý đó…”

Sở Vân Tiêu suy sụp buông tay ra, ngã ngồi trên ghế dựa, thanh âm trông trẻo nhưng lạnh lùng “Không cần cậu nhắc nhở, tôi hiểu. Tôi thành tâm chúc phúc cho họ, mạnh khỏe đến bạc đầu giai lão… Chuyện nên làm, lời nên nói đã nói.”

“Vân Tiêu…” Nhìn người kia đổ mồ hôi lạnh đầm đìa, Sầm Hào cả kinh “Tính em nói sai còn không được sao, anh đừng như vậy…”

Sở Vân Tiêu nhàn nhạt lắc đầu “Cậu nói đúng, người kia, vợ chưa cưới của người khác. Thuộc về tôi, sớm, đã mất…” Trong ánh mắt anh mang theo hờ hững, tựa như tro tàn vậy.

Nhưng gần như trong chớp mắt, ánh mắt hờ hững lập tức rũ xuống, tay vội vàng sờ soạng tủ ngoài phòng.

“Anh tìm cái gì?”

“Cái kia… Thuốc.” Anh âm Sở Vân Tiêu đã có chút đè nén thống khổ.

Sầm hào chưa kịp cản, Sở Vân Tiêu đã vặn nắp trực tiếp đổ thuốc vào trong miệng.

Sau mười phút, dưới tác dụng của thuốc, Sở Vân Tiêu chậm rãi bình tĩnh trở lại. Một lần nữa ngước mặt lên, bình tĩnh như lúc ban đầu.

“Cậu ra ngoài trước đi, tôi xem tài liệu này một chút.”

“Vân Tiêu…” Sầm Hào nghĩ há mồm nói gì, nhưng chống lại gương mặt không cảm xúc kia, anh thở dài, xoay người đi ra ngoài.

Chờ Sầm Hào đóng cửa, Sở Vân Tiêu cầm tấm hình kia lên lại, đưa ngang khung hình, nghiêm túc so nhìn.

Ăn xong cơm trưa, Lâm Yên N hiên trở về phòng ngủ. Giấc ngủ buổi tối nàng không tốt, dưỡng thành thói quen ngủ buổi trưa.

Ở đầu giường, thuận tay cầm một tờ báo chí. Trên đó đưa tin cô cùng Lâm Trác Nhiên đính hôn, cùng ảnh chụp hai người. Lâm Yên Nhiên tươi cười ngọt ngào, theo bản năng vươn tay sờ sờ môi mình, nơi đó dường như còn lưu nhu tình của Lâm Trác Nhiên.

Trên trang báo, miêu tả về ngày lễ đó, đang lúc muốn chuyển qua, ánh mắt đột nhiên kiềm lại đọc một đoạn.

Ngày đó chói mắt nhất là tổng tài tập đoàn Sở thị Sở Vân Tiêu. Năm năm gần đây không hoạt động công khai nhưng lại là một kiêu nhân, rất ít truyền thân phỏng vấn được. Từng có tin tức ở năm năm trước, bởi vì vợ yêu qua đời trong sóng thần Singapre, bản thân Sở tổng từng thề sẽ không giao thiệp qua lại ở Đông Nam Á. Lần này có thể mời ngài ấy đến tham dự lễ, tưởng tượng tương lai hợp tác giữa Sở thị và Lâm thị…

Năm năm trước, Indonesia, sóng thần… Những từ ngữ này nghe có vẻ quen thuộc lại xa lạ. Buông báo chí, Lâm Yên Nhiên ôm đầu, liều mạng suy nghĩ nội dung có liên quan.

Nghe ba ba cùng Trác Nhiên nói, bản thân mình mất trí nhớ là sau trận sóng thần kia. Có phải nhớ tới tình cảnh sóng thần, có thể nhớ về trước kia của mình?”

Trong đầu óc có vẻ mơ hồ, Lâm Yên Nhiên liều mạng nghĩ, cố gắng bắt lấy những hình ảnh đó. Nhưng, đầu óc một trận đau nhức, ý thức Lâm Yên Nhiên bắt đầu mơ hồ qua…

-----------------
Nghi hoặc

Lại tới nơi quen thuộc kia, không biết chỗ cụ thể, bốn phía một mảnh trắng xóa. Lúc này, lòng cô lại không có hoảng loạn như trước, bởi vì trong sâu thẳm, cô tin tưởng bóng trắng kia sẽ xuất hiện.

Quả nhiên, đi lên phía trước một đoạn, bóng dáng cao gầy yếu kia lại xuất hiện.

“Haiz, vị tiên sinh kia, anh đợi một chút.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 96.2: Ký ước
Editor: trucxinh0505

Bốn giờ chiều ngày hôm sau, tại khách sạn trứ danh thành phố S, tập đoàn Sở thị cùng Lâm thị cử hành ký hiệp ước giữa hai bên.

Phía trên sân khấu, ở giữa trang trí hoa tươi, đại diện hai tập đoàn phân ngồi hai bên.

Dưới đài, phóng viên các tạp chí lớn chờ đợi giây phút hai bên ký hiệp ước, bên trong hội trường cơ hồ không còn chỗ trống,

Khi Sở Vân Tiêu cùng Lâm Trác nghiên đạt được thương nghị ký hiệp ước, tiếp đèn flash chớp động liên tục nháy. Ký xong, hai bên cùng bắt tay, trên mặt hiện nụ cười vui vẻ. Máy quay, máy chụp hình đều ngừng trên dòng chữ trên màn ảnh to rộng phía sau ‘Nghi thức ký hợp tác.’

Lâm Yên Nhiên ngồi trong góc phía xa xa, lẳng lặng nhìn hai người trước mặt. Lâm Trác Nhiên cười sáng lạng vui vẻ, mà người kia cong khóe miệng, miễn cưỡng nụ cười lạnh nhạt, trong trẻo cùng lạnh lung.

Trầm ngâm một chút, Lâm Yên Nhiên hơi cười nhẹ, cảm thấy bản thân có phải nhạy cảm quá hay không? Tổng tài tập đoàn Sở thị tự mình đưa ra ý đồ hợp tác, hiện tại tâm nguyện thành, hà tất miễn cưỡng cùng không kiên nhẫn?

Bất quá, từ sau khi nhìn thấy Sở Vân Tiêu cùng hình ảnh trong mộng, bản thân tự góp chút tư liệu về anh ta. Tư liệu cá nhân tuy không nhiều nhưng miêu tả gần như thống nhất: Hoạt động kinh doanh, thủ đoạn thương trường, sinh hoạt cá nhân gần như hai con người đối lập nhau.

Trong tư liệu còn nói, trận động đất năm năm trước kia anh ta mất vợ của mình, vì vậy mặt anh tái nhợt, u buồn là vì chuyện này sao? Một người lạnh lung, làm việc như máy móc lại là một người chồng nhu tình như vậy?

Không biết vì sao, tuy người này mới gặp qua vài lần, cảm giác hiểu biết về con người này lại mãnh liệt, có một loại quen thuộc sâu thẳm làm cho cô bất an, lời nói Dr. Matin còn văng vẳng bên tai.

“Yên Nhiên, nếu cô đem cảnh trong mơ cùng hiện thực liên hệ một chỗ, như vậy người kia cùng cô trước kia có quan hệ rất sâu.

Mình cùng Sở Vân Tiêu trước kia từng có quan hệ sao? Nếu như vậy, vì sao bản thân tập trung nhớ nhưng đều không nhớ nổi? Nếu không phải, vì sao mới gặp qua vài lần, nhìn mặt anh ta tái nhợt lòng lại nhịn không được đau?

Lâm Yên Nhiên lẳng lặng nhìn người trên đài kia, hình ảnh nam nhân cao gầy mơ hồ xẹt qua trong đầu rất nhanh bị một trận đau đớn thấu xương thay thế.

Mỗi một lần có chút nhớ thì liền bị đau đớn như vậy đánh úp, làm cho bản thân không thể tập trung tinh lực nhớ lại cùng suy xét. Dr. Matin từng nói, loại hiện tượng này là do cô từng trải qua một đoạn ký ức vô cùng thảm thiết, tiềm thức không muốn nhớ lại. Như vậy, ký ức thảm thiết đó là có liên quan đến người kia sao?

Lâm Yên Nhiên đỡ trán, nhìn trên đài phía trước, trong lòng một trận mê hoặc có vẻ sâu hơn.

Nhìn Sở Vân Tiêu trong phòng nghỉ ngơi bị mồ hôi túa ra ướt sũng áo, thần sắc Tằng Đào lo lắng “Vân Tiêu, trong chốc lát anh không cần…”

Sắc mặt Sở Vân Tiêu trắng bệch ngồi trên ghế, một tay chống sofa một tay xoa huyệt thái dương, bình tĩnh đánh gãy lời Tằng Đào.

“Không cần nói, tiệc rượu tôi nhất định tham gia.”

“Nhưng mà, Vân Tiêu…”

“Lại truyền nước cho tôi đi, đây mới là việc cậu làm lúc này.” Nói xong, Sở Vân Tiêu buông tay trên huyệt thái dương ra, chậm rãi vén tay áo lên, ý bảo Tằng Đào làm đi.

“Vân Tiêu, anh có thể quan tâm bản thân mình một chút hay không?” Trên mặt Tằng Đào ngưng trọng nói.

“Tằng Đào, tôi biết cậu tốt với tôi.” Sở Vân Tiêu chống tay trên sofa, chậm rãi đứng dậy, bước về phía trước bản thân không nhịn được choáng, ổn định thân mình một chút mới đi lại trước mặt Tằng Đào “Nhưng đêm nay, cậu phải giúp tôi tham gia được tiệc rượu, không nói tiệc rượu này có tầm quan trọng hợp tác với Lâm thị mà là vì Nhược Nam, tôi phải tham dự.”

Khi nói chuyện, Sở Vân Tiêu được Tằng Đào đỡ lại chỗ ngồi, vẻ mặt lộ đầy mệt mỏi.

“Vân Tiêu, tôi không hiểu rõ hết tình huống năm đó anh cùng người Hứa Nhược Nam kia. Tôi chỉ muốn hỏi một câu, vì cô ấy, thật sự không quan tâm tính mạng của mình sao?”

Sở Vân Tiêu nhẹ nhàng gật đầu, ánh mắt nhìn Tằng Đào kiên định cùng bình tĩnh.

“Vì cô ấy, ngay cả sinh mệnh tôi đều không cần. Không có cô ấy, đối với tôi mà nói đều không quan trọng. Đến đây đi, giúp tôi có trạng thái tốt nhất khi tham gia tiệc rượu.” Sở Vân Tiêu lại lần nữa vươn cánh tay bạc nhược trong suốt, gầy đến các khớp xương hiện rõ ràng.

Tằng Đào thở dài, lấy hòm thuốc ra, bắt đầu truyền dịch.

Mấy phút đồng hồ sau, Tằng Đào xuất hiện ngoài cửa phòng nghỉ.

“Sao rồi?” Sầm Hào tiến tới hỏi. Bởi vì tiếp truyền thông anh luôn ở bên ngoài.

“Nghi thức ký kết hiệp ước đối với anh ấy mà nói là gắng hết sức, cậu nói tiếp theo nên làm như thế nào?” Tằng Đào liếc Sầm Hào một cái, ngữ khí có chút bất đắc dĩ.

“Chốc lát tiệc rượu kia…”

“Anh ta muốn tham gia.” Tằng Đào lại lần nữa trầm mặt liếc Sầm Hào, nói “Nói là vì hợp tác của các người, còn vì nữ nhân kia.”

“Đứng ở cương vị bác sĩ, vì sao anh không khuyên anh ấy?”

“Tôi muốn là có thể khuyên được sao? Đời trước tôi là chuyên gia đàm phán với danh bác sĩ hay sao?” Tằng Đào quá tức giận.

“Thân thể kia anh ấy có duy trì được không?”

“Chú nói đi?” Tằng Đào quay đầu nhìn thoáng qua cửa phòng nghỉ đóng chặt, nhẹ nói “Biết rõ không thể làm, tôi dùng danh dự mình đánh cuộc, anh ta dùng tính mạng của mình đánh cuộc… Vừa mới tiêm một liều thuốc giảm đau để cho anh ấy nghỉ ngơi.”

“Vì sao, không cần thuốc kia đâu?”

“Chú cho rằng anh ta trường kỳ dùng thuốc kia, giờ còn hiệu quả sao? Trừ bỏ tiêm thuốc, các loại thuốc giảm đau khác đều không hiệu quả đối với anh ấy rồi.”

“Vậy…”

“Mặc cho số phận đi.”
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 97: Tiệc rượu
Editor: trucxinh0505

Tiệc rượu long trọng khai màn lúc sáu giờ tối.

Sở Vân Tiêu một bộ âu phục màu đỏ xuất hiện dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người.

Rất ít nam nhân mặc tây trang màu đỏ, cũng rất ít người mặc màu sắc đó trông sang quý như vậy. Anh đứng ở nơi đó, cao lớn vững chãi, khóe miệng mang chút cười nhàn nhạt. Trên mặt tuy có chút trắng bệch, nhưng khí độ toát ra làm mọi người đều hoa mắt.

“Tôi chưa bao giờ biết, Sở tổng lại suất đến như vậy.” Tằng Ny bưng chén rượu, đứng bên người Sầm Hào, miệng khẽ nhếch, có chút háo sắc.

“Trước kia anh ấy còn suất hơn, hiện tại, rất gầy.” Sầm Hào vừa nói, vừa chăm chú nhìn một phương hướng khác bên trong. Nơi đó, Lâm Yên Nhiên mặc lễ phục màu vàng nhạt, đứng bên cạnh Lâm Trác Nhiên một thân tây trang. Tuy đứng cách khá xa nhưng động tác kéo tay này làm tâm Sầm Hào đau nhói.

Anh người không liên quan còn có cảm giác như vậy, không biết Sở Vân Tiêu sẽ như thế nào.

Sầm Hào đang lăng thần nhìn, Sở Vân Tiêu tùy ý bưng chén rượu trên bàn, đi đến bên kia. Tằng Đào đi theo gắt gao phía sau anh, sắc mặt xanh mét, không nói một lời. Sầm Hào hai bước vội đi theo hai người.

“Lâm tổng, chén rượu này, trước chúc hai nhà chúng ta hợp tác thành công.” Trên mặt Sở Vân Tiêu mang theo ý cười, ánh mắt thâm thúy, ngửa đầu cụng ly, ánh mắt nhàn nhạt đảo qua Lâm Yên Nhiên.

“Vân Tiêu, tôi có chuyện muốn đàm đạo với Lâm tổng, anh có…” Sầm Hào bất động thanh sắc đi tới phía trước, vươn tay đối với Lâm Trác Nhiên.

Lâm Trác Nhiên mỉm cười cùng Sầm Hào, đi tới bên kia.

“Tiệc rượu như vậy có làm Lâm tiểu thư nhàm chán không?” Sở Vân Tiêu một tay đưa ly rượu cho bồi bàn, một bên nhàn nhạt nhìn qua Lâm Yên Nhiên hỏi.

Không hiểu sao, dù biểu tình Sở Vân Tiêu nhàn nhạt, cô có chút bối rối cuối đầu hỏi

“Có khỏe không?”

Sở Vân Tiêu nheo mắt lại, quét mắt nhanh qua cô một lần, mới chậm rãi nói “Trước kia, vợ tôi không thích nhất là tiệc rượu. Nói bưng chén rượu nói những chuyện không đâu thực nhàm chán.”

Lâm Yên Nhiên chậm rãi nhìn đến Sở Vân Tiêu, sau nụ cười nhạt che giấu vẻ tang thương, những lời kia, cơ hồ là bản năng tuôn ra.

“Sở tiên sinh, đều đã qua, nhớ lại chỉ tăng thêm bi thương, không phải sao?”

Dứt lời, cô nhìn qua nam nhân này. Đây là lần đầu tiên nhìn ở khoảng cách gần như vậy, không thể phủ nhận, tuy vẻ mặt mệt mỏi nhưng ngũ quan thật sự tốt. Hốc mắt sâu đặc biệt có thần, mũi cao, cả khuôn mặt đầy sinh động, nhìn anh hoàn mỹ giống tượng điêu khắc Hy Lạp vậy.

Giờ phút này, trên gương mặt điêu khắc kia nhẹ nhàn vặn vẹo, đôi môi trắng bệch trong suốt phun ra câu nỉ non.

“Đã qua, thực sự đã qua sao?”

“Đúng, chỉ cần anh nguyện ý quên.”

“Quên?” Ánh mắt nam nhân dị thường u buồn “Đúng, có người nguyện ý quên, bởi vì quên đồng nghĩa với bắt đầu mới. Sở dĩ tôi không quên là không có cách nào quên.”

“Sở tiên sinh…” Lâm Yên Nhiên đột nhiên đứng lên, cảm thấy mình nói sai chỗ nào, nhìn mặt nam nhân này trong nháy mắt xám trắng, cả người liền suy sụp tiêu điều.

“Nếu tôi nói sai, tôi có thể giải thích.” Lâm Yên Nhiên dè dặt cẩn trọng, tránh ánh mắt Sở Vân Tiêu, trong ánh mắt anh xót xa cô chịu không nổi.

“Cô không nói sai cái gì.” Thanh âm Sở Vân Tiêu phản phất trong cốc xa xôi truyền tới, lạnh lẽo mà vô lực “Chẳng qua, tôi cảm thấy, quá khứ một người không dễ dàng liền quên như vậy.”

Những lời này như cái chùy đánh vào trong lòng Lâm Yên Nhiên. Mỗi người đều có quá khứ, “Chúng ta trước kia có quen biết nhau không?” Những lời này gần như thốt ra nhưng cuối cùng cô cường ngạnh nuốt trở lại.

Quá khứ của cô có lẽ chính là thảm mà cô không muốn nhớ lại, lời nói Mr. Matin nhàn nhạt vang trong đầu cô. Nếu chưa có chuẩn bị, vậy duy trì như hiện tại đi.

Biểu tình kia của cô rơi vào trong mắt anh, Sở Vân Tiêu gục đầu xuống, nhẹ nhàng nói “Thực xin lỗi, có lẽ là tôi đường đột.”

Thanh âm khàn khàn, nhưng dừng ở trong lòng Lâm Yên Nhiên. Nhìn nam nhân cuối đầu xuống, trên tóc có lấm tấm điểm bạc.

Giữa lúc hoảng hốt, nhìn thấy anh bưng ly nước lọc bên cạnh chậm rãi uống một ngụm, ngọn đèn chiếu qua vẻ mặt, một vẻ trong trẻo lạnh lùng cùng uể oải.

“Anh, cần chú ý thân thể…” Những lời này trong miệng Lâm Yên Nhiên xuất ra có chút mất tự nhiên, đồng thời làm hai người cùng khinh ngạc.

“Như… Lâm tiểu thư…” Lời nói ôn nhu, mơ hồ như năm đó ôn nhuận như nước, thiếu chút nữa thốt ra. Sở Vân Tiêu nhanh chóng khép mắt, cưỡng chế đau đớn trong lòng, lồng ngực đột nhiên co rút đau đớn, tay không nhịn được nắm chặt cái ly.

Nghe được mình nói câu quan tâm, đối với Sở Vân Tiêu phản ứng như thế, cô thối lui ra sau hai bước, thanh âm có chút bất ổn “Sở tiên sinh, là tôi nói thật, anh cần quan tâm thân thể mới là quan trọng nhất. Hy vọng ngài bảo trọng thân thể, tận lực quên chuyện cũ thương tâm.” Vừa nói cô vừa lui về sau “Tôi có chút đói bụng, đi bên kia ăn chút đồ ăn, ngài tự nhiên đi ạ.” Nói xong, cô hoảng loạn xoay người chạy đi.

Nhược Nam, trừ bỏ sợ hãi, chẳng lẽ không cho em cảm giác của người đó sao?

Nhược Nam, chẳng lẽ trong sâu trí nhớ em, không có bóng dáng của tôi sao?

Nhược Nam, chẳng lẽ những gì của chúng ta, chỉ còn lại thương tâm không còn gì khác sao?

Cái ly trong tay Sở Vân Tiêu run rẩy như nội tâm hiện tại trong anh.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,602
Điểm cảm xúc
5,130
Điểm
113
Chương 98: Mê man
Editor: trucxinh0505

Thẳng đến ngồi lên xe, Lâm Yên Nhiên vẫn hoảng loạn.

“Yên Nhiên, không thoải mái sao?” Ngồi bên cạnh, Lâm Trác Nhiên nhìn ra, kéo cô tựa vào đầu vai mình.

“Không có, chỉ hơi mệt chút thôi.” Lâm Yên Nhiên nhàn nhạt nói, đồng thời nhẹ dời vị trí trên vai anh. Không hiểu sao, giờ phút này, bên bả vai này cô có chút kháng cự.

Bả vai rộng lớn này, rất nhiều đêm mất ngủ, tạo cho mình cảm giác an tâm. Nhưng tựa như trước kia có dựa vào bả vai gầy yếu, cảm nhận được xương cốt trong đó…

Lâm Yên Nhiên lắc đầu, muốn loại bỏ suy nghĩ này đi, cái thân ảnh cao gầy, hịu quạnh trong trẻo kia lại chiếm cứ một góc trong đầu cô.

Làm cô chạy trối chết, dùng ba chữ hình dung chạy trối chết, cô thầm cười, tại sao lại có suy nghĩ này. Nhưng đối diện với hình ảnh đó, với lại thanh âm anh lúc đó nhàn nhạt lại thê lương, làm cho cô cảm thấy thực đè nén. Lúc Lâm Trác Nhiên nói chuyện xong với Sầm Hào, thiếu chút không tìm ra cô.

Khi đó bản thân bưng một khay thức ăn, tránh xa một góc liều mạng ăn. Có trời mới biết, bên cạnh mâm đồ ăn, lực chú ý của cô vẫn ở trên người nam nhân kia. Nhìn anh lẳng lặng đứng ở chỗ cũ, ánh mắt mê ly, nhìn thấy anh cười với khách nhân, cụng ly với họ, tay cầm ly càng lúc càng run, gương mặt càng tái nhợt…

Từ đầu đến cuối, anh không nhìn qua chỗ cô. Lâm Yên Nhiên hiểu được, hẳn là anh biết cô đứng ở góc nào nhưng ánh mắt đều không nhìn qua, thẳng đến có người đến bên cạnh anh, kéo anh đi.

Trước khi anh rời đi, cô dựa qua khe hở đồ ăn kịp nhìn cái bóng lưng kia, hơi còng xuống, lảo đảo rời khỏi hội sảnh, đi rất nhanh, cô còn tưởng mình gặp ảo giác.

“Yên Nhiên, đang suy nghĩ gì?” Lâm Trác Nhiên vỗ nhẹ trên mặt cô.

Ánh mắt cô có chút mông lung.

“Vừa rồi anh gọi vài tiếng, mệt mỏi sao?”

“À, có một chút, anh vừa nói cái gì vậy?”

“Anh nói, hôm nay ở tiệc rượu, gặp một người quen.”

“Thật sao, ai vậy?” Lâm Yên Nhiên mượn cớ hỏi, đem đầu dựa ra sau ghế.

“Tằng Ny, là học muội của anh ở Anh Quốc, bọn anh cùng một thầy hướng dẫn.”

“Thật khéo, bây giờ cô ấy làm gì vậy?”

“Thư ký Sở Vân Tiêu.”

Lâm Yên Nhiên cuối xuống, hiện tại mỗi sự kiện nam nhân này tựa hồ làm cho cô phản ứng. Cô bất an kéo kéo thân thể, nhàn nhạt nói “Thật tốt, hẹn một ngày nào đó cùng ăn cơm đi.”

“Đương nhiên có thể, hôm nay anh có nói như vậy với cô ta.” Lâm Trác Nhiên liếc mắt nhìn cô một cái, ngữ khí cẩn thận hỏi “Có một việc, anh không nói, sợ em tức giận.”

“Chuyện gì ạ?” Lâm Trác Nhiên đột nhiên cẩn trọng là cô có chút kinh ngạc.

“Năm đó, Tằng Ny từng có thích anh, bọn anh cùng một thầy hướng dẫn lại có cùng hợp tác qua.” Mặt Lâm Trác Nhiên đỏ hồng.

“Vậy, tại sao anh không đồng ý? Em thấy cô ấy rất khả ái.” Lâm Yên Nhiên nhàn nhạt nói, gương mặt không có bất luận biểu tình gì.

“Hai! Năm đó, anh thích em.”

“Đừng nói giỡn, khi đó em và Lâm Yên Nhiên không phải là một người.”

“Nhưng các người làm cho anh thích.”

“Vậy Tằng Ny…”

“Về sau anh nói rõ với cô ấy, cô ấy hiểu, liền không có nhắc lại. Tốt nghiệp xong anh trở về Sigapore, cũng không liên lạc cùng cô ấy, cho đến hôm nay mới gặp mặt.” Nói xong, anh có chút cảm khái, dựa cả người về phía sau ghế.

“Có chút quan hệ này, tương lai, hợp tác với Sở thị thuận lợi hơn.”

“Em không có tức giận sao?”

“Em có gì phải tức giận?” Lâm Yên Nhiên kỳ quái hỏi “Chẳng lẽ em phải tức giận?”

Lâm Trác Nhiên nhìn Lâm Yên Nhiên có chút ão não “Nếu, anh là người em yêu nhất, đối với tình cảm trước kia, cho dù là đương phương, em cũng phải có phản ứng mà không có bình tĩnh như bây giờ.”

Lâm Yên Nhiên cười nhạt nói “Trác Nhiên, sao anh lại trẻ con như vậy, không nói đến chuyện năm đó, căn bản là không có gì xảy ra, chuyện đã trôi qua, em sinh tức giận làm chi.”

Lâm Trác Nhiên nhìn cô một cái, muốn nói cái gì cuối cùng cũng chưa nói.

Bản thân mình nên tức giận sao? Tuy nhắm nghiền mắt, đầu óc Lâm Yên Nhiên càng thêm sống động, vì sao nghe nói chuyện đó, cô đều không có một chút phản ứng? Điều này nói rõ cái gì? Đêm nay phát sinh nhiều chuyện, cảm giác đầu có chút đau, nâng tay lên xoa nhẹ thái dương.

“Đau đầu sao?” Thanh âm quen thuộc bên cạnh vang lên, tay đưa lên ấn ấn trán cho cô, lực đạo mát xa vừa phải.

Cảm giác ấm áp thích hợp, cô cầm tay anh ôn nhu nói “Trác Nhiên, anh thật tốt.”

“Đương nhiên rồi, anh là chồng em mà?” Lâm Trác Nhiên cười, lực đạo trên tay càng thêm mềm nhẹ.

“Còn một năm nữa mà…” Lâm Yên Nhiên nghiêm mặt nói, nhắc tới kết hôn, lòng cô ẩn ẩn bất an. Lâm Trác Nhiên đối với mình tốt không đủ ưu tú sao? Hiển nhiên đều không phải. Nhưng vừa nghĩ đến phải gả cho anh, cùng anh trôi qua cả đời, sâu trong nội tâm có chút do dự.

“Hai, lúc ấy không nên đồng ý yêu cầu một năm của em.”

“Nhưng trừ bỏ năm năm này, những cái khác em không nhớ gì cả. Trác Nhiên, em có chút sợ hãi.”

Biểu tình Lâm Yên Nhiên ngưng trọng nói tiếp “Em hy vọng, muốn bản thân hoàn chỉnh gả cho anh, có trước kia, hiện tại và tương lai.”

“Yên Nhiên, anh không cần, em có biết, mặc kệ em thế nào đối với anh mà nói, chỉ cần em là Yên Nhiên, những chuyện khác đều không quan trọng.”

“Nhưng em để ý, Trác Nhiên, em muốn một năm này tìm lại chính mình. Nếu tìm được, em hoàn toàn buông xuống bất an, mà vui vẻ gả cho anh, làm một tân nương hạnh phúc nhất. Nếu tìm không được, em nhận mệnh bình tĩnh gả cho anh. Cho nên, hãy cho em một năm đi.”

“Được rồi.” Lâm Trác Nhiên bất đắc dĩ cười “Chỉ cần lúc đó em là tân nương của anh.”

Lâm Yên Nhiên trả lại nụ cười có chút suy yếu.
 
Top