Lượt xem của khách bị giới hạn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] Tâm linh cứu lại - Trang Vũ Hàn

[Ngôn tình] [Truyện Hoàn] Tâm linh cứu lại - Trang Vũ Hàn

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 109: Rối rắm . . .
Editor: trucxinh0505

"Tốt lắm, người đã đi xa. Không phải là anh có thể không đem buổi sáng đổi thành truyền dịch sao?" Sở Vân Tiêu đứng ở bên cửa sổ, nhìn chiếc "Porsche" màu đỏ kia phi biến mất ngoài tầm mắt, Tằng Đào nhịn không được vỗ vỗ cái người như lão tăng nhập đứng thẳng bất động ở trước cửa sổ kia.

"Tôi nghĩ muốn hút điếu thuốc." Người nọ vẫn chưa quay đầu lại, ngữ điệu lạnh nhạt.

"Không được!" Không chút nghĩ ngợi, Tằng Đào liền cự tuyệt.

"Đổ nước truyền đi."

"Đây không phải điều kiện." Ngữ điệu Tằng Đào cường ngạnh: "Buổi sáng nếu không phải tôi nhiều miệng một chút, chiếc 'Porsche' màu đỏ bên ngoài đi rồi, nước này đã sớm treo ngược xong rồi, làm sao đợi đến lúc này? Hiện tại đổ thành viện cớ của anh. Không được, lập tức trở về trên giường nằm, chuẩn bị truyền dịch!"

"Một điếu đi!" Người phía trước cửa sổ chậm rãi quay đầu lại, ngữ điệu mang theo chút thê lương, ánh mắt trống rỗng."Hút một điếu thuốc không chết được, còn có thể làm cho tôi... Không nghĩ cô ấy nữa..."

Tằng Đào quay đầu, lại không lên tiếng.

Sở Vân Tiêu nhanh chóng đi đến tủ tiền đầu giường, kéo ra ngăn kéo, lấy ra một bao xì gà, châm một điếu thuốc, sâu hít hai cái.

"Chuẩn bị truyền dịch cho tôi đi. Tuần sau, tôi muốn trở lại Sở thị đi làm."

"Anh muốn chết sao..." Tằng Đào thất kinh nhảy lên, "Dạ dày của anh mới cầm máu vài ngày, còn trái tim anh cũng bị rách, mới mấy canh giờ không có nhảy loạn, có gì anh phải gấp gáp chứ. Sở thị không có anh, vẫn vận hành như thường, nói không chừng còn vận hành tốt hơn. Hơn nữa, người thừa kế đều không có, làm lớn hơn nữa, tương lai còn không là của người khác sao!"

"Tằng Đào!" Mặt Sở Vân Tiêu tuyết trắng, ánh sáng trong mắt âm trầm lạnh thấu xương.

"Thực xin lỗi, Vân Tiêu..." Giật mình bản thân dưới sự tức giận, nói chuyện không nên nói, ngay cả ý nghĩ muốn chết Tằng Đào đều có, nhưng là, đã nói ra rốt cuộc thu không trở lại, anh chỉ có thể trơ mắt nhìn nam nhân trước mặt nhanh chóng suy bại mặt xuống.

"Truyền dịch đi..." Dường như qua một thế kỷ lâu như vậy, thanh âm nam nhân trong trẻo nhưng lạnh lùng mới lại vang lên, sau đó, đã lảo đảo nằm lên giường.

Tằng Đào không dám nói tiếp nữa, chính là tay chân lanh lẹ treo bình dược lên, sau đó liền lẳng lặng ngồi ở trước giường Sở Vân Tiêu.

Anh khép hờ mắt, nhìn không tới bất luận cái biểu tình gì. Cả người căng đến thật nhanh, có một loại lãnh ngạnh cự người ngàn dặm.

Tằng Đào cầm một quyển y dược lên, loạn xạ lật, dư quang khóe mắt không ngừng quét cái người trên giường.

"Tằng Đào, cậu hẳn là hiểu, người chỉ có thời điểm vội, mới có thể quên việc khác..." Đột nhiên, người trên giường nho nhỏ nói.

Tay Tằng Đào run lên, thiếu chút nữa cuốn sách rơi xuống giường.

Động tĩnh như vậy làm cho người trên giường mở mắt, vẻ mặt không nói ra được cô đơn tiêu điều.

"Vừa rồi cậu cũng không có nói sai cái gì. Sai, vẫn luôn là tôi!"

Tằng Đào cẩn thận đem sách để qua một bên, có chút co rúm lại liếc mắt nhìn người trên giường một cái, trong ánh mắt anh đã nhìn không thấy lạnh thấu xương vừa rồi, chỉ có thương xót xa.

"Vì sao anh không nói rõ tất cả với cô ấy? Vì sao không giữ cô ấy lại?"

"Nói rõ cái gì? Nói rõ ba của cô ấy bởi tôi mà chết, hay là nói rõ cô không muốn nhớ tới đều là về tôi sao?" Sở Vân Tiêu che miệng khinh ho hai tiếng, bên môi chậm rãi dâng lên một cái cười lạnh nhạt thảm: "Về phần lưu lại... Lưu lại "Đây đúng là do dự tối thiểu của tôi." Mắt Sở Vân Tiêu khép hờ, thanh âm có chút mơ hồ, "Bởi vì tôi chợt phát hiện bản thân mình tìm không ra lý do gì đi tranh cùng Lâm Trác Nhiên!"

"Vân Tiêu, trừ bỏ nguyên nhân thân thể, cái khác, cái nào mà anh không phải ưu tú nhất chứ? Anh không biết bản thân là vương tử trong mộng bao nhiêu nữ nhân... Tôi tin tưởng, bất luận là Hứa Nhược Nam trước kia, hay là Lâm Yên Nhiên bây giờ, lực hấp dẫn của anh đều giống nhau."

"Đồng dạng Lâm Trác Nhiên ưu tú, hơn nữa, anh ta còn có được rất nhiều thứ mà tôi không có, tỷ như: Sức khỏe, ánh mặt trời, sức sống..."

"Vân Tiêu, không cần tự coi nhẹ mình!"

Sở Vân Tiêu cười nhạt một cái, sắc mặt lập tức ngưng trọng: "Lâm Trác Nhiên còn có... Một đoạn quá khứ phi thường đơn thuần." Thở dốc một hơi, "Không nói đến tôi bây giờ ốm yếu, chỉ cần qua lại phức tạp, tôi cũng không cách nào đi so cùng Lâm Trác Nhiên. Nhược Nam là mất ký ức, khả chính là bởi vì mất trí nhớ, cô ấy hoàn toàn quên hết tôi cùng những đau xót tôi đem đến cho cô ấy. Cuộc sống cô ấy hiện tại được bình tĩnh mà hạnh phúc. Tằng Đào, cậu xem ánh mắt cô ấy, tinh thuần như nước vậy, khi đó Nhược Nam gả cho tôi cũng là như vậy."

Ngực cùng dạ dày đều hung hăng co rút đau đớn , Sở Vân Tiêu không có đi quản, sắc mặt của anh đen tối: "Nhược Nam như vậy, hoặc là nói Yên Nhiên như vậy là ở bên Lâm Trác Nhiên, không phải tôi!"

"Nhưng là, anh yêu cô ấy..."

"Yêu một người, nguyện vọng lớn nhất không phải là hi vọng người ấy hạnh phúc sao? Hiện tại cô ấy đã đạt được hạnh phúc, tôi cần gì phải mạnh mẽ giữ lại bên người?"

"Cô ấy cũng yêu anh..."

"Lâm Trác Nhiên cùng cô ấy chung sống năm năm; Mà tôi, đối với cô ấy mà nói, chỉ là một nam nhân nhận thức không đến năm tháng, hiện tại cô ấy đối với tôi có cảm tình, tôi cũng không xác định là yêu hay là gì khác?"

"Vân Tiêu..."

"Tằng Đào, tôi thủy chung tin tưởng, một người cho dù mất trí nhớ, bản tính của cô ấy cũng sẽ không có thay đổi quá lớn. Mà Nhược Nam, cô ấy vẫn là một cái nữ tử đơn thuần thiện lương như vậy, đối với bất kỳ người nào, dù là chuyện gì đều là trách trời thương dân, sở dĩ..."

"Sở dĩ, anh cảm thấy cảm tình cô ấy đối với anh chính là thương hại, mà không phải... Yêu sao?"

Mặt Sở Vân Tiêu hung hăng bóp méo xuống, thật lâu mới chậm rãi nói: "Ít nhất, thương hại quá nhiều lầm hiểu là yêu..."

Xe chạy đến nửa đường, điện thoại Lâm Trác Nhiên đã gọi tới, nói là buổi tối có cái xã giao, không thể trở về ăn cơm tối, làm cho Lâm Yên Nhiên không cần chờ anh.

Lâm Yên Nhiên ngừng xe ở ven đường, qua loa ứng hai câu, liền cúp điện thoại, nhưng trong lòng thì một trận thả lỏng. Hôm nay trải qua làm cho lòng tham của cô loạn, cô không biết, tâm tình lúc này của mình như thế nào, lại đi đối mặt với một nam nhân khác? Tối nay Lâm Trác Nhiên nhất định về trễ, nhưng lại cho cô một cơ hội thu thập tâm tình thật tốt, làm lại từ đầu.

Làm lại từ đầu? Bản thân mình sao lại dùng bốn chữ kỳ quái như vậy lý giải chứ. Chẳng lẽ trong lúc đó tâm lí mình đã nhận định cùng lâm Trác Nhiên chấm dứt qua một lần rồi sao? Hay là kỳ thực trên tâm lí sớm đã phản bội anh rồi?

Bất kể là người khác hay là bản thân mình, gần như nhất trí nhận định Lâm Yên Nhiên là một người đơn thuần thiện lương, đối với cảm tình là người cố chấp kiên định. Nhưng là, tại sao vì một nam nhân chưa biết một năm đối với người quen biết năm năm lại không có khả năng có cảm tình?

Lâm Yên Nhiên lắc đầu, cười khổ. Anh ấy có Nhược Nam là em gái, mình có Trác Nhiên là anh trai, hết thảy cũng chỉ có thể là như thế này. Mình vĩnh viễn không đi được vào trong lòng anh ấy; Anh ấy cũng sẽ không thể đi vào sinh hoạt của mình. Bọn họ, chính là hai đường thẳng song song mà thôi.

Đợi cho đến hạng mục này chấm dứt, mình cũng sẽ cùng theo Trác Nhiên trở lại Singapore, sau đó, kết hôn; Sau đó, cùng anh ấy sinh một đống đứa nhỏ; Sau đó, già đi, sau đó, khả năng tại một buổi chiều nào đấy, có lẽ lơ đãng nhớ tới đoạn gặp gỡ lúc tuổi còn trẻ này... Không hơn.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 110: Đưa cơm
Editor: trucxinh0505

Thời gian trôi thật nhanh, không phát hiện đã là cuối mùa thu.

Thời điểm Lâm Yên Nhiên mở cửa lớn nhà mình ra, một mảnh lá cây bạch quả vàng óng phiêu phiêu phất qua đầu vai cô, rơi trên mặt đất.

"Thì ra, cây bạch quả đều đã đổi màu lá." Lâm Yên Nhiên thì thào tự nói, ánh mắt xẹt qua tầng tầng lớp lớp lá vàng trên đất trước mắt.

Vài tuần trước, bởi vì Lâm Quýnh sinh bệnh nằm viện, bên này Lâm Trác Nhiên lại thoát thân không ra, Lâm Yên Nhiên một mình trở về Singapore, thẳng đến Lâm Quýnh xuất viện mới lại trở về. Sở dĩ, nhìn đến vàng óng ánh đầy đất này, Lâm Yên Nhiên lại có vài phần ngạc nhiên.

Chậm rãi đi trở về trong phòng, tùy ý ngồi xuống ở trên một cái ghế. Ánh mắt xuyên qua kính pha lê rơi xuống đất, dừng ở xa xa nơi không biết tên.

Nhanh qua hai tháng, lần trước đi thăm anh đến bây giờ đã mau qua hai tháng. Trừ bỏ ngẫu nhiên trong miệng Lâm Trác Nhiên nghe được đôi câu vài lời về tình huống công việc của anh, gần như không có bất cứ tin tức gì khác nữa.

Sau ngày ấy, có vẻ như rất nhanh anh trở về Sở thị đi làm bình thường, hơn nữa có vẻ như còn bề bộn nhiều việc. Có khi Lâm Trác Nhiên nhịn không được cảm thán, Sở tổng làm việc, thật có chút mạnh mẽ liều mạng.

Mỗi khi nghe được lời như vậy, tâm Lâm Yên Nhiên đều sẽ chợt đau xót. Có trời mới biết, thân thể kia của anh đơn bạc suy nhược làm sao gánh vác những công việc buôn bán lớn tầm quốc tế kia? Có trời mới biết, sau lưng kiêu nhân là đau khổ giãy giụa cỡ nào?

Nhưng là, những chuyện đó cùng mình không quan hệ. Trong lòng anh, bản thân không đi vào được...

Sở dĩ, bản thân mình chỉ có thể lựa chọn tránh đi, thời điểm cảm tình còn không có nóng cháy không nên phát sinh, né ra xa xa, không thèm nghĩ, không đi hỏi nữa.

Ở Singapore làm bạn một ít ngày cùng Lâm Quýnh, dường như tránh đi này, không ngủ không nghỉ chiếu cố bệnh nhân khiến mình không rảnh lại đi bận tâm chuyện khác. Nhưng là, vừa bước lên thổ địa thành phố S, cái loại tưởng niệm này ngược lại càng thêm ùn ùn kéo đến.

Sở Vân Tiều, mấy ngày nay, anh tốt không?

Sở Vân Tiều, khoảng cách ở Sở thị bận rộn, anh có từng nhớ tới tôi không?

Thu hồi ánh mắt, thở dài, nâng cổ tay nhìn đồng hồ, đã đến giờ nên làm cơm chiều rồi. Lâm Yên Nhiên đi đến phòng bếp, lấy gạo vo, bỏ thêm thiệt nhiều nước, đặt ở trên lửa. Nghe trong nồi thanh âm "sung sục", cô có chút thất thần.

Không biết từ lúc nào, bản thân mình cũng chỉ hầm cháo. Cháo kê, cháo tía tô, cháo củ từ... Lâm Trác Nhiên từng có một đêm đáng thương tội nghiệp nhìn mình, nói hàng đêm ăn cháo, chân nhuyễn chùn tay, có thể đổi cái khác hay không. Bản thân mình chỉ nói, cháo lợi cho tiêu hóa, ít chút dầu chút muối, tốt cho thân thể. Cuối cùng, vẫn là ngày ngày bưng lên cháo khác nhau. Nuôi dạ dày, bảo hộ tâm ...

Chính là đang suy nghĩ lung tung, di động bỗng vang lên. Lâm Yên Nhiên miễn cưỡng cầm nhận.

"Yên Nhiên, đêm nay có thể phải tăng ca." Thanh âm Lâm Trác Nhiên ở bên kia có chút thật có lỗi vang lên."Hợp tác cùng Sở thị tiến vào giai đoạn mấu chốt, đêm nay trước họp cùng Sở tổng bọn họ, xong rồi có chút số liệu phải chỉnh cho xong."

"Không có việc gì, anh bận xong việc đi." Lâm Yên Nhiên nhàn nhạt đáp.

Cúp điện thoại, cầm cái giá múc canh, vô ý thức quấy ở trong nồi cháo. Trong đầu giật mình một cái. Không đúng, có chỗ nào không đúng. Vừa mới ở trong điện thoại, Lâm Trác Nhiên nói, đêm nay muốn trước họp cùng Sở tổng.

Như vậy là nói, anh ây cũng sẽ tăng ca!

Động tác quấy nhanh chút, tâm cũng đi theo nồi cháo sôi trào kia phập phồng phập phồng.

Không biết bọn họ là ăn cơm chiều trước hay là họp trước? Anh đã làm cắt bỏ dạ dày nếu ăn cơm không thể đúng hạn có thể phát bệnh hay không? Họp xong anh ấy có thể cũng lưu lại tiếp tục tăng ca hay không? Anh có ổn hay không...

Trong đầu không ngừng tung bay, tất cả đều là bóng dáng của anh. Lại quấy loạn xạ trong nồi, "Lạch cạch" một tiếng tắt bếp. Nhanh chóng ở tủ chén tìm hộp đựng đồ ăn. Nghĩ nghĩ, lại múc một phần ăn, đặt lại trên lò tiếp tục nấu.

Dạ dày anh không tốt, còn phải nấu nhuyễn thêm chút.

Lại qua ước chừng hai mươi phút, Lâm Yên Nhiên lấy thêm cái lọ nhỏ múc cháo ra, giả bộ làm mấy món ăn sáng nữa ra cửa.

Khi tới tòa lầu Sở thị, trời đã tối đen, nhưng tầng cao nhất đèn đuốc vẫn sáng trưng.

Mang theo một đống này nọ, nhìn chữ số thang máy chuyển dân cao, tâm Lâm Yên Nhiên đột nhiên có chút chấn động, cảnh tượng rất quen thuộc, tựa như đời trước bản thân đã làm chuyện đưa cơm như vậy. Nhưng là, là vì ai đưa cơm? Đầu óc một trận mê mang. Tay cầm chặt một chút, dường như như vậy sẽ làm bản thân an tâm một ít.

"Đinh đông", thang máy tới nơi vang lên âm hưởng, cửa chậm rãi mở. Lâm Yên Nhiên chần chờ một lát, vẫn là chậm rãi bước đi ra ngoài.

Mang theo này nọ ra giữa thang máy, chợt nghe được tiếng người thoáng có chút ồn ào bên kia truyền đến.

Mang theo này nọ nhanh đi hai bước, qua cua quẹo, liền nhìn thấy đám người Lâm Trác Nhiên vừa mới từ phòng họp đi ra. Trên mặt của anh hưng phấn, đang hưng trí bừng bừng cùng người bên cạnh mình thảo luận cái gì.

Vừa định lảng tránh, Lâm Trác Nhiên đã thấy được cô, "Yên Nhiên..." Trong thanh âm của anh lộ ra vui vẻ, "Sao em lại tới đây?"

"Em... Tới cho anh... Đưa..." Lời còn chưa nói hết, đã nhìn thấy thân ảnh kia phía sau Lâm Trác Nhiên. Hai tháng không thấy, có vẻ như anh hao gầy thiệt nhiều. Cứ việc mặc áo lớn màu gỉ sét thật dày, vẫn như cũ che giấu không xong thân hình cao gầy đơn bạc kia.

"Lâm tổng, anh thật có phúc khí." Vừa rồi lâm Trác Nhiên cùng nam nhân kia nói chuyện thật vui đột nhiên hâm mộ nói "Nhất định là Lâm phu nhân sợ anh đói bụng, tự mình đưa cơm tới ."

Nam nhân nói ra, thanh âm lập tức đưa tới một vòng người chung quanh cực kỳ hâm mộ. Lâm Yên Nhiên dường như liếc liếc nhìn đến mặt người kia, trong mắt có vẻ như hiện lên một chút đau kịch liệt, nhưng tất cả những điều này phát sinh quá nhanh, chính là trong nháy mắt. Đợi cho cô nghĩ bắt được, cặp mắt kia đã nghiêng đi một bên.

Lúc này Lâm Trác Nhiên đã đi đến bên người cô, một bên xách gì đó trên tay cô, một bên sủng nịch nói: "Trời lạnh như thế, em còn chạy thật xa tới, vất vả nhiều rồi..."

"Em..." Lâm Yên Nhiên ngập ngừng , trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết tiếp lời như thế nào.

Đang lúc hoảng thần, nhìn đến cái nam nhân kia bị một người đống vây quanh chậm rãi đã đi tới. Mặt anh rất trắng, phía dưới ánh mắt nổi lên vết thâm.

"Lâm tổng, khả năng đêm nay các người phải vất vả. Có việc, anh có thể trực tiếp liên hệ cùng Sầm tổng." Nam nhân kia đi đến trước mặt bọn họ, nhẹ nhàng nói với Lâm Trác Nhiên. Vẻ mặt của anh bình tĩnh như vậy, ánh mắt không có một tia chiếu nghiêng. Vừa dứt lời, liền xẹt qua bọn họ, hướng về văn phòng bên kia của mình đi. Tuy bên người còn có mấy người vây quanh, nhưng Lâm Yên Nhiên liếc mắt liền thấy được. Lưng anh dị thường thẳng, thẳng có chút cứng ngắc." Yên Nhiên, em ăn không?" Đợi Sở Vân Tiêu quay người đi, Lâm Trác Nhiên liền lôi kéo tay Lâm Yên Nhiên hỏi. Thanh âm nhu hòa, vọng lại trong hành lang vắng vẻ.

"Em..." Đầu óc Lâm Yên Nhiên trống rỗng, dư quang khóe mắt nhìn chằm chằm cái bóng dáng kia, có chút mất hồn mất vía.

"Anh đoán, khẳng định em chưa ăn. Đi, đi văn phòng của anh, chúng ta cùng ăn." Lâm Trác Nhiên nói xong, lôi kéo Lâm Yên Nhiên hướng thang máy đi.

Giây phút cất bước ấy, nhịn không được, Lâm Yên Nhiên vẫn là quay đầu nhìn thoáng qua. Dĩ nhiên cái bóng dáng kia biến mất ở tận cùng trong gian phòng làm việc kia. Trên đường đã là một mảnh tĩnh mịch, tựa như vừa rồi cái gì cũng không phát sinh qua.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 111: Đau xót
Editor: trucxinh0505

Tránh thoát tay Sầm Hào giúp đỡ, cường chống một mình trở lại văn phòng, vài bước lảo đảo, cơ hồ muốn ngã xuống.

Đến trước bàn làm việc ngồi xuống ghế dựa, tay đưa lên kéo loạn áo ngoài, cởi bỏ hai cái nút áo bên trong, liều mạng hít hai cái khí, tay kia đã run rẩy kéo ra ngăn kéo trước mặt.

Lấy ra hai cái bình thuốc, run rẩy vặn mở, các đổ ra mấy viên, cùng nhau nhét vào miệng, liền lấy nước trên bàn gần như đã lạnh thấu nuốt xuống.

Nhưng là, nơi nơi toàn thân truyền đến đau đớn vẫn không thể ức chế xuống được.

Trong phòng máy sưởi đã mở tối đa, nhưng toàn thân như rơi vào hầm băng, lạnh thấu xương gắt gao bao quanh Sở Vân Tiêu.

Nhanh nắm chặt quần áo trước ngực, dùng hết toàn lực lại hít vào một hơi, nơi ngực bị đè nén cũng không có giảm bớt, mà ngược lại sớm ẩn ẩn dạ dày co rút đau đớn càng dùng sức hô hấp càng trở nên không an ổn.

Đau như vậy, không phải có thể làm cho ý thức của mình trở nên mơ hồ đồng thời quên đi cái bóng người kia sao? Giống như hai tháng này vậy. Nhưng là, hôm nay, vì sao đầu óc lại càng trở nên rõ ràng?

Tưởng là bản thân đã làm đủ cao thượng, tưởng là vì bản thân duy trì phân lãnh ngạnh tự tôn kia, bởi vì trong cuộc sống gần hai tháng, bản thân có vẻ như đã thành công không nghĩ tới cô nữa, dùng suốt ngày đêm làm việc, dùng hành trình kín không kẽ hở... Nhưng là, nguyên lai tất cả nỗ lực đều chống không lại một cái liếc mắt, chân thực khi nhìn thấy cô!

Nàng xảo tiếu yên nhiên,

Cô thẹn thùng nỉ non,

Cô nhu tình vạn chủng,

Cô không chối từ vất vả đưa cơm...

Chính là, toàn bộ toàn bộ này, cũng là vì Lâm Trác Nhiên!

Cô là Yên Nhiên của Lâm Trác Nhiên, không phải Nhược Nam của Sở Vân Tiêu!

Trong dạ dày, lồng ngực cùng cuồn cuộn lên, một cỗ vị rỉ sắt quen thuộc xông tới. Còn chưa đứng dậy, cổ họng ngòn ngọt, một cỗ chất lỏng đỏ sậm đã theo khóe miệng chảy xuống...

Nhìn Lâm Trác Nhiên ăn cháo ngon miệng, tâm Lâm Yên Nhiên lại thình thịch khiêu không ngừng.

Đã trễ thế này, không biết anh đã ăn chưa. Quay người sờ sờ túi của mình, bên kia còn một phần cháo đặc biệt.

"Yên Nhiên, em không ăn sao..." Lâm Trác Nhiên đã uống xong một ngụm cháo cuối cùng trong chén, ngẩng đầu lên, mới phát hiện đối diện gần như không nhúc nhích.

"Giữa trưa ăn nhiều, em... Không quá đói." Lâm Yên Nhiên trả lời được có chút không yên lòng."Anh ăn xong rôi?"

"Ừ. Ăn thật ngon." Lâm Trác Nhiên có chút khoa trương vỗ bụng mình một cái.

Lâm Yên Nhiên cũng không nói chuyện, bưng bát cháo mình lên qua loa uống vài ngụm, rồi đứng dậy, bắt đầu thu thập đồ trên bàn.

"Muốn đi sao?" Lâm Trác Nhiên có chút không tha.

"Vâng. Trời không còn sớm, bên này trở về phải hơn nửa canh giờ lận." Lâm Yên Nhiên nói xong, động tác trên tay không ngừng.

"Nếu không, em ở lại ngủ đợi anh, chờ anh làm xong chuyện trên tay, chúng ta cùng nhau trở về."

"Em ở chỗ này sẽ ảnh hưởng công việc của anh. Em nên về sớm một chút đi. Em đi rồi, nhất định làm được mau chút, cũng về sớm một chút." Khi nói chuyện, Lâm Yên Nhiên đã thu thập xong đồ trên bàn.

"Cũng tốt. Anh đưa em đi xuống." Lâm Trác Nhiên đẩy ghế dựa ra đứng lên.

"Không cần, anh mau làm việc đi." Lâm Yên Nhiên xách này nọ lên, hướng anh làm cái tái kiến, chuẩn bị xoay người.

"Yên Nhiên..." Đột nhiên Lâm Trác Nhiên bước xa một cái xông lên, gắt gao ôm cô, môi đè cô lại.

"Trác Nhiên..." Lâm Yên Nhiên từ chối hai cái, không dấu vết trốn môi Lâm Trác Nhiên.

"Chẳng lẽ GOODBYE KISS em cũng không đồng ý sao?" Lâm Trác Nhiên bỗng thối lui, trên mặt hiện lên biểu tình bị thương.

"Em sợ anh đem trên người làm dơ..." Lâm Yên Nhiên nói xong, giơ tay nhấc lên gì đó."Mau làm việc đi."

Nói xong, không có lại nhìn Lâm Trác Nhiên, xoay người đi ra văn phòng của anh. Nhìn bóng lưng Lâm Yên Nhiên biến mất ở phía sau cửa, biểu tình Lâm Trác Nhiên dị thường phức tạp.

Đi ra văn phòng Lâm Trác Nhiên, Lâm Yên Nhiên cơ hồ là một đường chạy chậm vọt vào thang máy. Tay run run đè số xuống lên tầng, lúc này tâm lại một lần nữa an bình xuống.

Khi đi đến cửa phòng làm việc Sở Vân tiều, tay Lâm Yên Nhiên ở giữa không trung do dự hạ, nhưng nháy mắt liền rơi ở trên cửa, nhẹ nhàng, mang theo loại chờ mong.

Nhưng là, bên trong cũng không có hồi âm, an tĩnh đến đáng sợ.

Lâm Yên Nhiên tăng thêm độ mạnh yếu trên tay, lại gõ gõ cửa, trả lời cô, vẫn là một mảnh yên lặng.

Chẳng lẽ anh đã về nhà? Từ lúc đó đến bây giờ đã qua hơn nửa canh giờ, khả năng thật sự anh đã đi rồi.

Tâm Lâm Yên Nhiên hơi hơi đau xót, nháy mắt dâng lên mất mát.

Mình cùng anh, vốn là như vậy, trước sau đều lỡ mất...

Sở Vân Tiêu vô lực đem tay dời xuống trên cửa, chết lặng liếc nhìn bên dưới, chiếc thảm màu than chì, cực kỳ giống khuôn mặt kia của anh...

Thở dài, xoay người muốn đi. Đột nhiên, một tiếng rên rỉ nhợt nhạt...

Cùng với nói là nghe thấy, không bằng nói là cảm ứng.

Lâm Yên Nhiên dừng bước chân, chậm rãi xoay người, nghiêng tai.

Một mảnh yên lặng...

Chẳng lẽ là mình ảo giác? Lâm Yên Nhiên nhẹ nhàng lắc đầu, lại lần nữa chuẩn bị xoay người.

Bên trong có ánh đèn, trong đầu giật mình một cái, tay đã dừng ở trên nắm tay cửa. Vì thế, nhẹ nhàng vặn mở, cửa mở.

KhíbBên trong quá ấm áp đập vào mặt làm Lâm Yên Nhiên lui từng bước. Bỗng ánh mắt của cô tập trung ở phía trước, tâm không thể ức chế nhéo đau.

Người kia, cái người tận lực không thèm nghĩ nữa đang dựa sau bàn làm việc, ánh mắt khép chặt, môi trắng như tờ giấy, khóe môi nhếch lên một chút hồng chói mắt.

"Vân Tiêu..." Lâm Yên Nhiên đánh rơi đồ cầm trên tay, nhanh tiến lên, một phen nâng anh dậy, tay đưa sờ ngực trái.

Hoàn hảo, nơi đó, còn có nhúc nhích mỏng manh...

"Như... Nam..." Ánh mắt của nam nhân còn nhắm gắt gao, nhưng tay đã bắt được cổ tay Lâm Yên Nhiên.

Lâm Yên Nhiên không nói gì, chính là rối ren mát xa không ngừng ở ngực trái cho Sở Vân Tiêu, trong mắt chất lỏng theo khuôn mặt chảy xuống.

Thật thoải mái, độ mạnh yếu như vậy, độ ấm như vậy, còn có nhàn nhạt hương hoa lan kia quen thuộc...

Sở Vân Tiêu theo bản năng nắm chặc cái tay kia, không nghĩ mở mắt. Anh sợ mở mắt ra, sẽ giống mỗi lần như vậy, lại lần nữa đối mặt một buồng trống vắng. Nhưng là, trên tay không ngừng có ấm áp cùng chất lỏng tích trên đó, bên tai không ngừng có thanh âm thổn thức truyền đến, còn có, độ ấm truyền đến trong tay, không lạnh như băng giống như trong mộng...

"Yên... Nhiên..." Run rẩy mở mắt ra, trước mắt tối đen, nhưng mơ hồ có thể nhìn ra một khuôn mặt xinh đẹp.

"Vân Tiêu, anh đã tỉnh..." Lâm Yên Nhiên bỗng dưng quay đầu, chống lại một đôi con ngươi sâu thẳm.

"Tôi... Không có việc gì..." Không phải là mộng, thật sự Nhược Nam ở bên người! Trong lòng một trận mừng như điên. Nhưng một giây sau, vô số ý niệm khác liền xông tới, nghẹn ở cổ họng, những lời này chỉ ngưng tụ thành ba chữ kia.

Nghĩ đến đây, một bàn tay chống cái ghế, nhẹ nhàng dùng lực, làm thân mình ngồi thẳng chút, hô hấp lại bất đầu khó nhọc.

"Vân Tiêu, tôi giúp..." Lâm Yên Nhiên vội vàng muốn đỡ anh, bị Sở Vân Tiêu khoát tay ngăn.

"Tôi... Không có việc gì..." Sở Vân Tiêu nỗ lực áp chế nghẽn đau quay cuồng trong lồng ngực, ngẩng đầu lên, đã là một mảnh bình tĩnh lạnh nhạt, nhìn phía Lâm Yên Nhiên, "Cô... Sao... Đến nơi này của tôi... Đến đây?"

Lâm Yên Nhiên dùng sức trừng mắt. Vừa rồi, ngay tại giây phút anh mở mắt. Bản thân rõ ràng nhìn thấy mảnh vui sướng trong mắt kia, nhưng là, trong nháy mắt, thế nào liền biến thành xa cách rồi. Đạm như vậy, đâm vào sinh ra tâm thực đau.

Lâm Yên Nhiên lui về phía sau mấy bước, kéo ra một cái khoảng cách thích hợp, biểu tình nhanh chóng bình tĩnh trở lại, ngữ điệu ngay cả mình cũng kinh ngạc xa lạ.

"Cháo nấu nhiều lắm, Trác Nhiên nói ngài cũng còn không có ăn cơm chiều, liền đưa cho ngài một ít, Sở tiên sinh!"

Sở Vân Tiêu rùng mình một cái, theo bản năng nắm chặt áo trước ngực, nhưng toàn thân vẫn như cũ lạnh lẽo. Tay nhẹ đè bên ngực trái, lại thuận thế trượt đến bộ phận dạ dày, hung hăng ấn vào. Hít sâu một hơi, thẳng tắp nhìn chằm chằm Lâm Yên Nhiên, ngữ điệu vẫn như cũ vững vàng.

"Cảm ơn... Các người. Tôi... Hiện tại... Không đói bụng. Trong chốc lát... Trở về, có... Chuyên môn làm... Này nọ ăn."

Nhìn qua ngọn đèn mặt Lâm Yên Nhiên có chút trắng bệch, lòng Sở Vân Tiêu bị nhéo đau, đau đến thiếu chút nữa muốn chạy qua chỗ cô.

Cô gầy, cằm nhỏ đều đầy, cũng tiều tụy, trước mắt còn có vết thâm nhàn nhạt. Là bởi vì chính mình sao? Bản thân mình khiến cô gầy, khiến cô tiều tụy...

Không thể lại khiến cô đình trệ vào được, nguyên bản cô nên là cô gái vui vẻ đơn thuần. Cô như vậy, chỉ có Lâm Trác Nhiên mới thích hợp với cô.

Thực xin lỗi, Yên Nhiên; Thực xin lỗi, Nhược Nam...

Sở Vân Tiêu vẫn như cũ nhìn chằm chằm Lâm Yên Nhiên, trong ánh mắt dần dần nổi lên một tầng hàn.

"Thực xin lỗi, Lâm tiểu thư, cô... Nên biết... Dạ dày tôi... Không tốt lắm. Sở dĩ... Cô này... Này nọ... Khả năng... Không quá thích hợp... Tôi. Hơn nữa, tôi... Không thích... Cùng người khác... Chia xẻ...!"

Cả người Lâm Yên Nhiên phát run, tay siết thật chặc cái túi xách kia của mình, mặt trắng như tuyết. Qua thật lâu, cô mới chậm rãi từ giữa kẽ răng nói ra mấy chữ.

"Đã biết, Sở tiên sinh. Ngượng ngùng, quấy rầy ngài!"

Nói xong, chậm rãi xoay người, máy móc cất bước, rời đi.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 112: Bày tỏ tình yêu…
Editor: trucxinh0505

Tay đã đặt trên nắm tay cửa , nhưng là, tay kịch liệt run rẩy, thật sự mở cửa không ra.

Từ mới quen cho đến bây giờ một màn một màn nháy mắt xẹt qua đầu óc, phẫn uất, không cam lòng, đau lòng, nghi hoặc... Toàn bộ trào lên trong lòng. Lâm Yên Nhiên bỗng quay đầu lại, nhìn gương mặt thảm đạm gượng chống ngồi ở trên ghế kia, mắt nam nhân lại hàm thâm tình.

Khi Lâm Yên Nhiên xoay người, tâm Sở Vân Tiêu liền xé rách, tựa ngày ấy ở bờ biển Indonesia, hoặc là còn quá mức...

Thì ra, so với tử biệt, cách sống mới càng làm cho con người tê tâm liệt phế!

Anh nhìn cô từng bước một rời đi, ngày càng xa cách mình. Ánh mắt của dần dần từ bình tĩnh mà đau kịch liệt, từ đau kịch liệt mà bi thương tuyệt...

Toàn thân rốt cuộc không một tia độ ấm, dường như máu đều đã đọng lại. Anh gắt gao cắn môi mình, dường như chỉ có như vậy không để khớp hàm mình đánh nhau. Các nơi trên người có vẻ như cũng không cảm giác đau đớn, chỉ có trong lồng ngực một cỗ sóng nhiệt ngọt tinh càng ngày càng nồng liệt...

Trong nháy mắt này, Lâm Yên Nhiên vừa quay đầu lại. Ánh mắt buồn bã của anh liền không chỗ nào trốn tránh kịp.

Tiếp xúc đến ánh mắt này, cả người Lâm Yên Nhiên run lên. Một giây sau, liền "Rào rào" một tiếng kéo ra túi của mình, dè dặt cẩn trọng lấy ra cái cặp lồng cơm kia từ bên trong, dè dặt cẩn trọng nâng, đi về phía trước vài bước, đặt ở cửa cách bàn trà không xa.

"Cái này... Là tôi nấu riêng cho anh!" Lâm Yên Nhiên buông cặp lồng cơm, ngẩng đầu lên, ánh mắt, đột nhiên trở nên thật mềm mại." Đêm nay, tôi là vì anh đưa cơm mới đến. Tôi nghe Trác Nhiên nói các anh cùng anh ấy muốn họp, muốn tăng ca... Dạ dày anh không tốt, không thể bị đói, nên tôi nấu cháo. Tôi biết anh thích hợp ăn cháo nào, cái này, nấu cho anh..."

Sở Vân Tiêu không nói gì, trên thực tế anh đã không dám há mồm, cổ sóng nhiệt kia đã nảy lên cổ họng, chỉ sợ há miệng liền...

Anh không muốn để cho cô nhìn thấy cảnh này, tình nguyện để cô hận mình, sau đó cô tiếp tục bình tĩnh cùng Lâm Trác Nhiên sinh hoạt một chỗ.

Sở dĩ, hiện tại cần phải làm, là khiến cô đi, mau mau!

Vì thế, anh lạnh lùng nhìn thoáng qua gương mặt nhu tình vô hạn kia, thật dụng tâm nhìn, phảng phất muốn đem cô khắc vào trong trí nhớ. Sau đó, chợt quay đầu, không kiên nhẫn vẫy vẫy tay.

Nhìn mặt Sở Vân Tiêu lạnh như băng như gét bỏ, lòng dạ Lâm Yên Nhiên co quắp. Lại nhìn thoáng qua cháo trên bàn trà bản thân mình tỉ mỉ nấu, thanh âm của cô vẫn như cũ thật nhu hòa.

"Nếu tôi khiến anh chán ghét như vậy, tôi đi trước. Bất quá, cháo còn nóng uống sớm." Xoay người, trước mắt đã là một mảnh mơ hồ.

Nhưng là, có chỗ nào không đúng. Sở Vân Tiêu vẫn luôn luôn không nói gì! Đây không phải là phong cách của anh, nếu thật sự chán ghét bản thân mình như vậy, nhất định sẽ nói ra lời lạnh hơn, khiến mình hết hy vọng, chỉ nghiêng đầu sang chỗ khác, phất phất tay.

Tại sao vậy chứ? Chẳng lẽ anh đang khó chịu... Nói không nên lời sao?

Lâm Yên Nhiên đột nhiên xoay người lại, nhìn về phía Sở Vân Tiêu. Đầu của anh vẫn như cũ xoay một bên, gương mặt kia tái nhợt không bình thường.

Không nghĩ nhiều nữa, hai bước liền xoải bước trở lại trước mặt anh, thò tay giữ chặt tay anh, cảm giác tay băng hàn thấu xương.

"Vân Tiêu, có phải là không thoải mái hay không?"

Ý thức Sở Vân Tiêu đã mơ hồ, anh chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Lâm Yên Nhiên. Trên mặt cô, chất lỏng đã giăng khắp nơi.

Há miệng thở dốc, nghĩ nói với cô, đừng khóc, bản thân mình không có việc gì. Nhưng là, thanh âm còn không có phát ra, cổ chất lỏng đỏ sậm bị đè nén thật lâu kia lập tức mãnh liệt mà tràn ra, nhanh chóng khiến thảm dưới chân anh nhuộm ra một vầng đồ án kỳ quái, tựa như trái tim nát vụn nhất.

"Vân Tiêu..." Lâm Yên Nhiên nhìn máu theo miệng Sở Vân Tiêu không ngừng trào ra, gan mật đều vỡ. Một mặt hoảng loạn lau nước mặt, một mặt vội vàng hỏi: "Bác sĩ Từng đâu? Điện thoại của anh ấy số bao nhiêu?"

Sở Vân Tiêu nhàn nhạt lắc đầu.

"Tôi... Không... Sao "

Lâm Yên Nhiên dĩ nhiên chẳng quan tâm lại cùng anh nói cái gì, nhấc điện thoại di động trên bàn anh lên, hoảng loạn tra tìm danh bạ. Rốt cục, một trận cuồng tìm, tên Tằng Đào xuất hiện trên màn hình.

Nhanh chóng nhấn nút gọi, chờ đối phương vừa nói "Này", liền vội vàng nói: "Bác sĩ Từng, Vân Tiêu hộc máu."

"Cô là ai? Ở nơi nào?"

"Lâm Yên Nhiên. Ở tầng lâu cao nhất Sở thị."

Bên kia cũng không nhiều nói, điện thoại lập tức chặt đứt. Đoán chừng là chạy tới bên này. Lâm Yên Nhiên để điện thoại xuống, cẩn thận đem hai tay của mình kẹp dưới nách Sở Vân Tiêu, đỡ anh đi lại nằm xuống sofa.

Ói ra vài bún máu, ý thức ngược lại càng rõ ràng chút. Chính là trước mắt từng đợt tối đen, thấy không rõ, chỉ cảm thấy tay mình bị một đôi tay nhỏ bé ấm áp siết thật chặc, nơi đó không ngừng có chất lỏng chảy xuống.

"Không... Muốn... Khóc..." Rất nghĩ nâng tay lên lau đi lệ trong mắt cô, nhưng là động tác nhấc tay như vậy hiện tại đối với anh mà nói, thật sự là khó khăn. Thử vài lần, trừ bỏ làm cho ngực càng bị đè nén, cũng không có tác dụng gì, Sở Vân Tiêu chỉ phải từ bỏ.

"Anh là cố ý nói những lời này, làm động tác này đúng hay không?" Lâm Yên Nhiên nắm thật chặc bàn tay băng lãnh kia, muốn đem toàn bộ độ ấm bản thân mình truyền lại cho nó, làm cho nó mau chóng ấm lên, nhưng là, bên trong phòng máy sưởi khiến lòng bàn tay mình nóng lên, bản thân mình không ngừng ủ ấm cho nó, cái tay kia vẫn lạnh như băng .

"Anh không nghĩ bây giờ nhìn thấy tôi, sợ tôi lo lắng, anh... Không tin... Tôi đối với anh có cảm tình?" Khi nói xong một câu cuối cùng kia, Lâm Yên Nhiên bỗng cảm giác được bàn tay băng lãnh kia hạ xuống.

"Anh cho là... Tôi chỉ là thương hại anh sao? Anh nghĩ rằng tôi và anh là nhất thời xúc động?" Trong lòng bàn tay kia lại run lên.

"Anh thật khờ, so với tôi... Còn ngốc hơn!" Thanh âm Lâm Yên Nhiên cũng run run. Cô nhấc hai cái tay Sở Vân Tiêu lên, nhanh chóng phóng tới lồng ngực của mình.

"Chẳng lẽ anh không nghe được thanh âm nơi này sao?"

Sở Vân Tiêu chậm rãi, chậm rãi giơ hai mắt của mình lên, nhìn Lâm Yên Nhiên, vẻ mặt phức tạp.

"Anh rõ ràng luyến tiếc tôi đi, tại sao muốn lặp đi lặp lại nhiều lần đuổi tôi? Anh rõ ràng nhớ tôi, tại sao muốn cố ý làm ra một bộ lãnh đạm xa cách? Anh rõ ràng là... Yêu tôi, vì sao không chịu nói rõ với tôi?" Lâm Yên Nhiên nhìn thẳng Sở Vân Tiêu, từng chữ từng chữ hỏi. Cảm tình đè nén hồi lâu, trong chốc lát lên dâng ra.

"Bởi vì... Chúng ta... Quen biết... Quá muộn..." Sở Vân Tiêu một lần nữa rũ mắt xuống.

"Không đúng, cảm tình sâu cạn cùng thời gian dài ngắn không có vấn đề gì. Có vài người, cùng một chỗ cả đời, cũng sẽ không thể sinh ra cảm tình khắc cốt ghi tâm; có vài người, chỉ một lần, liền một đời một kiếp cũng không thể quên được... Vân Tiêu, không phải chúng ta quen biết quá muộn, mà là chúng ta... Đè nén quá lâu rồi!"

Bên miệng Sở Vân Tiêu còn treo một sợi tơ máu đột nhiên bị phía trước co kéo.

Có vài người, chỉ một lần, liền một đời một kiếp cũng không thể quên được. Nhưng là, em cố tình quên tôi không còn một mảnh!

"Vân Tiêu, tôi sẽ không lại muốn đè nén, cũng sẽ không tiếp tục trốn tránh! Tuy chúng ta nhận thức chỉ có hơn nửa năm, nhưng là, anh cho tôi cảm giác như là quen biết thật lâu. Đời người ngắn ngủn vài thập niên, có thể gặp gỡ người như vậy, sinh ra cảm giác như thế kỳ thực rất không dễ dàng. Tôi không có trí nhớ trước kia, sở dĩ cũng không biết bản thân mình trước kia cũng từng có cảm giác như thế hay không, nhưng ít nhất, cảm giác bây giờ, tôi biết là... Tình yêu chân chính!"

Lâm Yên Nhiên nói xong, đột nhiên cúi đầu, nhẹ nhàng rơi xuống một cái hôn trên đôi môi tái nhợt Sở Vân Tiêu.

"Yên Nhiên..." Sở Vân Tiêu bỗng dưng ngẩn người, nhưng lập tức vui sướng khổng lồ bao lấy anh. Tuy cả người vẫn như cũ vô lực, nhưng tay anh vẫn nỗ lực nâng lên, ôm cổ Lâm Yên Nhiên, nhiệt liệt hôn trả.

Khiến cho bản thân lại phóng túng một lần đi!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 113: Gặp được…
Editor: trucxinh0505

"Yên Nhiên!" Ngay tại hai người hồn nhiên chìm đắm trong ngọt ngào, cửa bên kia đột nhiên truyền đến một tiếng bạo rống, hai người đột nhiên cả kinh, đồng thời ngớ ra.

Lâm Yên Nhiên chậm rãi quay đầu.

Cửa, Lâm Trác Nhiên cùng Tằng Đào đứng ở đàng kia. Vẻ mặt người trước tức giận, người sau mặt đầy kinh ngạc.

"Các người... Các người vừa mới đang làm gì?" Lâm Trác Nhiên vài bước vọt vào bên trong, liền bắt cánh tay Lâm Yên Nhiên, không ngừng lay động.

Miệng Lâm Yên Nhiên hé mở , muốn nói cái gì, nhưng thử vài lần, một cái âm cũng không phát ra được.

Trong giây phút vừa mới cúi đầu ấy, bản thân mình kỳ thực đã nghĩ tới, trở về muốn nói rõ ràng cùng Lâm Trác Nhiên, nói rõ ràng cảm thụ của mình, nói rõ ràng quyết định của chính mình. Nhưng là, sự tình tới rất đột nhiên, thì ra thiết nghĩ xong hết thảy chỉ sợ cũng khó khăn thực hiện.

"Yên Nhiên, nói chuyện với em đó, này... Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?" Lâm Trác Nhiên phe phẩy Lâm Yên Nhiên, tức giận trên mặt dĩ nhiên thối lui, thay vào đó, là bi ai thật sâu.

"Anh... Không cần... Trách tha..." Sở Vân Tiêu chống sofa chậm rãi ngồi dậy, trên mặt bình tĩnh thần kỳ.

"Vậy là nguyên nhân của anh!" Lâm Trác Nhiên xoải tới trước mặt Sở Vân Tiêu, ngũ quan tuấn tú đã vặn vẹo.

"Anh là thích cô ấy, ở Singapore nhìn thấy Yên Nhiên của tôi liền thích cô ấy. Nên anh mới đem hạng mục khách sạn giao cho chúng tôi làm, còn muốn chúng ta phải phái người đến bên này. Anh đã tính tốt lắm, đoán chắc hạng mục lớn như vậy, nhất định Lâm thị sẽ làm cho tôi đến, đoán chắc hai chúng tôi tình ý sâu đậm, tôi nhất định sẽ mang theo Yên Nhiên lại đây. Như vậy, anh có thể nghĩ biện pháp để tới gần Yên Nhiên..." Lâm Trác Nhiên đi lên trước từng nữa bước nữa, đột nhiên bắt lấy cổ áo Sở Vân Tiêu.

"Trác Nhiên!"

"Lâm tiên sinh!"

Lâm Yên Nhiên cùng Tằng Đào gần như đồng thời xông về phía trước, nghĩ kéo tay Lâm Trác Nhiên ra. Nhưng là, anh ta tóm được nhanh như vậy, dường như dùng hết lực toàn thân, hai người kéo anh ta không ra.

"Trác Nhiên, van cầu anh, không nên như vậy. Chuyện không liên quan Vân Tiêu, là em, thực xin lỗi anh!" Lâm Yên Nhiên một bên tiếp tục kéo tay Lâm Trác Nhiên, một bên run giọng nói.

"Vân Tiêu? ! Em gọi thực thân thiết! Khi nào quan hệ hai người thân mật đến như vậy?" Lâm Trác Nhiên cầm lấy cổ áo Sở Vân Tiêu, quay đầu lại, nhìn về phía Lâm Yên Nhiên, đáy mắt tràn đầy kịch liệt đau.

"Lâm tiên sinh, anh bình tĩnh chút, rất nhiều việc không phải như anh nghĩ." Bên này Tằng Đào nhìn Lâm Trác Nhiên hoảng thần, mở một bàn tay anh ra.

"Là lần đó tôi về Singapore, đúng hay không?" Lâm Trác Nhiên suy sụp buông Sở Vân Tiêu ra, chuyển hướng Lâm Yên Nhiên."Chính là một tuần kia, các người liền... Sở dĩ, em mỗi ngày đều mất hồn mất vía ; Sở dĩ, em mua nhiều sách dạy nấu ăn nuôi dạ dày như vậy; sở dĩ, mỗi ngày em đều hầm cháo; sở dĩ, em tìm lấy cớ theo giúp tôi đi làm, cùng tôi tan tầm... Em không phải bồi tôi, mà là kiếm cớ đến xem anh ta mà thôi. Em làm hết thảy cũng là vì anh ta, phải hay không?" Lâm Trác Nhiên đe dọa nhìn Lâm Yên Nhiên. Nếu ánh mắt có thể giết người, hiện tại Lâm Yên Nhiên nhất định đã chết quá trăm lần.

"Em..." Có lỗi thật nhiều làm cho Lâm Yên Nhiên tìm không thấy ngôn ngữ trả lời vấn đề Lâm Trác Nhiên, ánh mắt cô tràn đầy xin lỗi nhìn Lâm Trác Nhiên, từng bước một lui về phía sau.

Ánh mắt như vậy làm cho tim Lâm Trác Nhiên như bị đao cắt. Anh không thể tin được, cảm tình năm năm cứ như vậy trôi đi, người trước mắt đối với anh trừ bỏ xin lỗi thế nhưng không có gì khác.

"Vì sao, Yên Nhiên, vì sao? Chúng ta chung sống năm năm, năm năm này, chúng ta tình đầu ý hợp, ân ái như vậy; mà anh ta, nhận thức mới hơn nửa năm mà thôi..."

"Bởi vì, biết anh ấy, em mới biết cái gì là tình yêu chân chính." Lâm Yên Nhiên không ngừng lui ra phía sau đột nhiên thân thể đứng lại, ánh mắt của cô đột nhiên trở nên vô cùng kiên định."Trác Nhiên, em cùng anh ở chung một chỗ năm năm, anh đối với em quả thật rất tốt, em cũng thích anh. Trước khi gặp Vân Tiêu, em tưởng rằng đó là yêu, nhưng là, thẳng đến gặp phải anh ấy, em mới biết được, cái kia bất quá là ưa thích của em gái đối với anh trai. Yêu cùng ưa thích... Là không giống như vậy!"

"Không..." Thanh âm Lâm Trác Nhiên đột nhiên trở nên thê lương, "Yên Nhiên, em rất đơn thuần, có lẽ căn bản không phân rõ yêu cùng ưa thích. Em là người thiện lương, bởi vì nhìn thấy anh ta ốm yếu, theo bản năng nghĩ thương hại anh ta đi, đồng tình, chiếu cố anh ta... Đó không phải là yêu, Yên Nhiên!"

Bên trong đột nhiên an tĩnh lại, ba người, sáu con ánh mắt cùng nhau đầu hướng về phía Lâm Yên Nhiên. Biểu tình ba người tuy không giống nhau, nhưng đều viết nghi vấn rõ ràng.

Ánh mắt Lâm Yên Nhiên quét mọi người một vòng, cuối cùng dừng ở chỗ Sở Vân Tiêu.Cô nhìn Sở Vân Tiêu, thâm tình khẩn thiết, hạ thấp thanh âm, nhu tình vô hạn.

"Em nghĩ, trước kia có lẽ phân không rõ ràng lắm hai loại cảm tình này, nhưng là, hiện tại, em đã rất rõ ràng. Em không có thương hại Sở Vân Tiêu. Trên thực tế, từ này đối với anh ấy mà nói, là một loại ô nhục. Ở trong ánh mắt em, anh ấy là một cây đại thụ, trải qua mưa gió vẫn ngạo nghễ đứng thẳng. Mà em, tình nguyện một gốc cây cỏ nhỏ dưới cây đại thụ đó, vĩnh viễn ngưỡng vọng nó, dựa vào nó. 'Khinh con không tự dẫn, vì đuổi xuân phong tà. Trăm trượng nhờ xa buông, triền miên thành một nhà!' "

Lâm Yên Nhiên khẽ thở dài, tựa như rũ bỏ bớt gánh nặng thật lâu trên lưng. Nhàn nhạt quay đầu, mặt hướng một mặt ngốc si Lâm Trác Nhiên, ánh mắt của cô trở nên càng thêm trong suốt, sóng nước lưu chuyển.

"Trác Nhiên, những lời này chôn ở lòng em thật lâu, em vẫn luôn không dám nói. Đối với anh, em xin lỗi rất nhiều, không gì báo đáp; đối với Vân Tiêu, là khiếp ý của em, khó có thể..."

"Khiếp ý sao?" Tằng Đào vừa châm thuốc trợ tim cho Sở Vân Tiêu, nghe nói như thế, không khỏi nghi vấn ra tiếng.

"Vâng, khiếp ý!" Lâm Yên Nhiên đối với Sở Vân Tiêu, trên mặt mang theo nồng đậm xấu hổ.

"Không nói đến Vân Tiêu là một người nam nhân ưu tú như vậy, đối với vợ trước tình thâm ý trọng, khó có thể quên, em cũng sợ phần cảm tình này của mình bị anh biết được, chỉ có thể than thở. Sở dĩ, em luôn luôn không dám nói, cũng chưa bao giờ hy vọng xa vời có thể được tình yêu của anh ấy. Em chỉ nguyện có thể lưu ở bên cạnh anh ấy, chiếu cố, an ủi, khiến anh tươi cười nhiều hơn một chút, ít một chút u buồn, liền đủ hài lòng rồi."

"Yên Nhiên!" Lâm Trác Nhiên cùng Sở Vân Tiêu gần như đồng thời kêu lên. Thanh âm người trước sáng ngời lại tràn đầy tuyệt vọng, thanh âm người sau yếu ớt lại mừng rỡ như điên.

"Yên... Nhiên" Sở Vân Tiêu run rẩy đưa tay mình ra, Lâm Yên Nhiên vội vàng đi lên, đỡ lấy, cẩn thận khiến hắn dựa vào trên ghế sofa. Toàn bộ động tác nối liền như vậy, tự nhiên như vậy, nhìn thấy Lâm Trác Nhiên liên tiếp lui về phía sau.

"Tôi không biết xảy ra chuyện gì, hết thảy sẽ biến thành như vậy. Nhưng là, Yên Nhiên thật sự yêu người khác. Sở Vân Tiêu, anh là vu sư! Chỉ có phù thủy vu thuật mới có thể làm cho vị hôn thê của tôi đối với anh tình thâm ý trọng như vậy. Tôi... Nhận thua, bởi vì tôi là người, đánh không lại phù thủy !" Nói xong, anh mạnh xoay người, chạy như điên.

"Tằng Đào, mau... Đi xem... Anh ta!" Sở Vân Tiêu nắm chặt tay Lâm Yên Nhiên, vẻ mặt phức tạp.

"Đừng lo lắng, tôi đi nhìn xem." Tằng Đào cũng xoay người đuổi theo.

Đợi cho Tằng Đào bước đã đi xa, Sở Vân Tiêu mới chậm rãi quay đầu, nhìn Lâm Yên Nhiên. Khuôn mặt nhỏ nhắn người sau đỏ bừng, trong ánh mắt phát ra ánh sáng loá mắt. Lòng anh một trận nhảy loạn, không phải bởi đau ốm, mà là bởi vì kích động. Bình phục tốt một trận, anh mới chậm rãi lôi kéo Lâm Yên Nhiên hướng trong lòng mình, thanh âm không nói ra được sủng nịch.

"Ta Sở Vân Tiêu... Có tài có đức gì... Có thể lại có được... Tình yêu của em... Ta..."

Trong đêm nay trải qua thật sự nhiều chuyện. Làm anh thương tâm muốn chết nháy mắt chuyển hoán thành mừng rỡ như điên, Sở Vân Tiêu quên mất bản thân mình đang là bệnh nhân. Thần kinh luôn luôn buộc chặt ở một khắc này bởi vì mừng như điên mà trầm tĩnh lại. Đồng thời thả lỏng, trong khoảnh khắc bóng tối nồng đậm ùa trở lại, ầm ầm vây quanh lấy anh.

Mang theo một chút cười cùng chưa nói xong nửa câu, đầu của anh nhẹ nhàng mà ngã vào trên vai Lâm Yên Nhiên.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 114: Trong ICU
Editor: trucxinh0505

Rốt cục Tằng Đào ở giữa thang máy kéo bước chân Lâm Trác Nhiên thất thần lại.

"Anh tới xem tôi chê cười sao? Người mình yêu năm năm nói cho mình biết, đó không phải là yêu, đây chẳng qua là thích của em gái với anh trai thôi." Lâm Trác Nhiên thuận thế tựa vào trên tường, hai tay ôm ngực, ánh mắt trống rỗng.

"Là Vân tiều để cho tôi tới , anh ấy sợ anh có chuyện." Lúc này Tằng Đào cũng thu hồi tác phong bất cần đời của mình, rất nghiêm túc nói với Lâm Trác Nhiên. Nhìn trên mặt anh ta đau thắm thiết, Tằng Đào cũng không khỏi đồng tình thật sâu.

"Tôi có thể có chuyện gì? Nếu là có xảy ra chuyện, tôi cũng sẽ không thể ốm yếu chống đỡ không nổi, hộc máu hôn mê." Lâm Trác Nhiên nghiêng mặt đi, ngữ điệu bất đắc dĩ mà tiêu điều.

"Không nên như vậy, Lâm tiên sinh. Tình huống thân thể anh ấy so trong tưởng tượng của anh còn sai nhiều lắm. Sở dĩ, chúng ta tốt nhất đều không cần lấy cái kia mà nói chuyện. Còn có rất nhiều việc, là anh không biết. Tôi nghĩ muốn, về sau có lẽ Vân Tiêu sẽ nói cho anh biết. Hiện tại tôi chỉ muốn nói một câu, nguyên bản Lâm tiểu thư sẽ không thuộc về anh."

Nhìn mặt Lâm Trác Nhiên có chút kinh ngạc, Tằng Đào dừng một chút, "Việc này về sau có lẽ anh sẽ rõ. Hiện tại, Lâm tiểu thư nói tâm ý của cô ấy, tôi chỉ hi vọng anh có thể giống một nam nhân chân chính, thiệt tình chúc phúc cho cô ấy, mong ước cuộc sống cô ấy được hạnh phúc! Nếu anh không có chuyện gì, tôi nghĩ anh cũng cần yên lặng một mình một chút. Tôi còn phải tới chỗ Vân Tiêu bên kia, anh cẩn thận suy nghĩ lời nói của tôi đi."

Nhìn bóng lưng Tằng Đào đi xa, nghĩ đến vài câu cuối cùng hình như có ngụ ý lời nói, Lâm Trác Nhiên nghi hoặc sâu hơn.

Thời điểm Tằng Đào đẩy cửa ra, chính là nhìn thấy Lâm Yên Nhiên hoảng trương đang gọi điện thoại.

"Anh đã trở lại, mau..." Lâm Yên Nhiên vừa nhìn thấy Tằng Đào, lập tức để điện thoại xuống, chỉ vào Sở Vân Tiêu tê liệt ngã xuống trên ghế sofa."Anh ấy vừa mới ngất đi thôi!"

Tằng Đào vội vàng chạy tới bên người Sở Vân Tiêu, nhanh chóng kiểm tra, nói: "Anh ấy lập tức phải đi bệnh viện!"

Nhiều giờ sau, Tằng Đào một mặt mệt mỏi từ phòng cấp cứu đi ra. Lâm Yên Nhiên cùng Sầm Hào nghe tin cùng chạy tới.

"Sao rồi?"

"Haiz, chỉ có thể nói, chúng ta cố gắng kéo anh ấy từ Quỷ Môn quan trở về." Tằng Đào vừa lấy khẩu trang xuống, vừa hướng hai người bên cạnh nói: "Tình huống tâm thất bên phải suy kiệt còn chuyển biến xấu, tâm thất bên trái cũng có dấu hiệu suy kiệt, tình huống thật không tốt lắm."

"Không thể ngẫm lại biện pháp sao?"

"Có thể nghĩ biện pháp khẳng định tôi đều sẽ nỗ lực. Nhưng là, đôi khi, rất nhiều vấn đề thật chỉ dựa vào y học không cách nào giải quyết." Nhìn thoáng qua Lâm Yên Nhiên, Tằng Đào ý vị thâm trường nói: "Có lẽ, cô sẽ là một bộ thuốc hay!"

Thông qua đặc nhóm, cả người Lâm Yên Nhiên tiêu độc rốt cục vào ICU. Trong phòng, các loại dụng cụ lẳng lặng làm việc, trên điện tâm đồ đang điểm địa chấn mỏng manh. Lâm Yên Nhiên gắt gao ôm tay cái tay đầy kim châm kia, ánh mắt đảo qua hàng mi của anh, mắt khép chặt, mặt xanh trắng, dưới môi trong suốt gắn mặt nạ bảo hộ dưỡng khí... Nhìn chằm chằm điểm trên điện tâm đồ kia, tâm độn độn đau.

Vì sao không gặp anh sớm hơn? Vì sao không nói với anh sớm hơn? Vì sao không sớm buông tất cả mọi chuyện ở cùng một chỗ với anh?

Để anh một mình, chịu khổ lâu như vậy, hao hết tâm huyết như vậy!

Nếu, em có thể gặp anh sớm một chút, trên mặt của anh có phải bớt đi một ít phong sương hay không?

Nếu, em có thể sớm thừa nhận tình yêu của em với anh một chút, lòng của anh có phải sẽ không đau như vậy hay không?

Nếu, em có thể sớm buông tất cả mọi chuyện ở cùng một chỗ với anh một chút, có phải anh có thể hồi phục khỏe mạnh cường tráng hay không?

"Như... Nam..." Thanh âm nói mê khàn khàn rơi vào trong tai Lâm Yên Nhiên, tay cô hơi run lên.

Thì ra, người anh luôn luôn tâm niệm, vẫn là cô ấy!

Thì ra, anh đem chính mình biến thành như vậy, là bởi vì cô ấy!

Giây phút ấy, nhàn nhạt sầu bi hiện lên trong mắt Lâm Yên Nhiên. Cô nhẹ nhàng buông tay Sở Vân Tiêu ra, thở dài. Qua thật lâu, mới lại lần nữa nâng tay của mình lên, chậm rãi mơn trớn trên mặt Sở Vân Tiêu, cúi đầu miệng nỉ non.

"Cô ấy đã mất, nhưng còn em ở đây. Em sẽ thay thế cô ấy, chiếu cố anh thật tốt. Cũng sẽ thay thế cô ấy, yêu anh thật nhiều. Em có thể làm được, em nguyện ý làm! Vân Tiêu, em yêu anh!"

Sáng sớm, thời điểm tia nắng đầu tiên chiếu vào phòng bệnh, Sở Vân Tiêu từ từ tỉnh lại. Chỉ nhẹ nhàng giật ngón tay mình, một thanh âm êm ái vang lên bên tai.

"Vân Tiêu, anh đã tỉnh, cảm giác tốt một chút nào không?"

Tiếp theo, cảm nhận một cái tay bản nhỏ bé quen thuộc ấm áp nhẹ nhàng mơn trớn trên mặt, gò má mình, một giọt chất lỏng ấm áp dừng ở trên mặt mình, cái thanh âm kia tiếp tục, có một chút run run.

"Ơn trên phù hộ, rốt cục anh đã tỉnh. Anh chịu khổ rồi!"

Sở Vân Tiêu rất muốn nói chuyện, nghĩ nói với cô gái nhỏ thích khóc kia, bản thân mình không có việc gì, nhưng là, mới vừa há mồm, mới phát hiện mình bị đeo mặt nạ bảo hộ dưỡng khí lên. Anh cố sức xoay tròng mắt, làm cho ánh mắt của mình có thể nhìn thấy Lâm Yên Nhiên.

"Có cái gì không thoải mái sao?" Khuôn mặt nhỏ Lâm Yên Nhiên lập tức ghé lại. Có thể là bởi vì một đêm không ngủ, trên mặt thanh tú mang mệt mỏi nhàn nhạt.

Sở Vân Tiêu ôn nhu nhìn cô, cố sức tác động khóe miệng của mình.

"Em biết cái kia đeo ngoài miệng không thoải mái, nhưng ai bảo anh sinh bệnh chứ? Chỉ chốc lát nữa, chờ bác sĩ Tằng đến xem cho anh, chúng ta mới biết được cái kia có thể lấy xuống hay không. Hiện tại, anh chấp nhận đi." Lâm Yên Nhiên thuận thế ngồi ở bên người Sở Vân Tiêu, cầm tay anh gắt gao.

Sở Vân Tiêu nhẹ nhàng gật đầu, ánh mắt vẫn không nhúc nhích nhìn Lâm Yên Nhiên.

"Trong chốc lát, chờ bác sĩ Tằng đến đây, em trở về một chút. Tắm rửa đổi bộ quần áo rồi lại đến. Còn có, tối hôm qua chưa có ăn cái gì. Em về làm một chút cho anh. Muốn ăn cái gì? Cháo nha. Cái đó tốt cho dạ dày, cũng tốt cho trái tim. Em hầm lâu, anh có thể ăn được."

Sở Vân Tiêu nghe Lâm Yên Nhiên nói, ánh mắt dần dần trở nên thâm tình. Ở bên trong mặt nạ bảo hộ dưỡng khí, anh dùng sức há miệng thở dốc, nói không ra lời, một đống dụng cụ bên cạnh lại phát ra tiếng thét chói tai.

"Anh không nên kích động!" Lâm Yên Nhiên chạy nhanh buông tay anh ra, vừa nhẹ nhàng mát xa ngực trái cho anh, vừa nhìn chằm chằm mặt anh.

Sở Vân Tiêu nhẹ nhàng nâng cái tay không cắm nhiêu dây truyền dịch lên, chậm rãi chuyển qua chỗ Lâm Yên Nhiên, nhẹ nhàng bắt lấy tay cô, nhìn đầy đủ sự ôn nhu trên mặt cô.

Nhược Nam, em bảo anh làm sao không kích động? Từ hôm qua tới hiện tại, anh đều không thể tin được tất cả những điều này là thật. Cứ việc em không có trí nhớ, cứ việc em sửa lại tên, nhưng là, tình yêu em đối với anh một chút cũng chưa thay đổi. Vẫn thực như vậy, thuần như vậy, liều lĩnh như vậy... " Anh đoán, anh cũng bắt đầu thích em một chút, có phải hay không?" Quay đầu thấy gương mặt nam nhân thâm tình kia, mặt Lâm Yên Nhiên đột nhiên có chút phát sốt. Cô cúi đầu, có chút thẹn thùng hỏi.

Cảm giác tay mình bị nắm đột nhiên buông lỏng, bỗng dưng ngẩng đầu, phát hiện nam nhân đã tự lột mặt nạ bảo hộ xuống. Một giây sau, một cái thanh âm khàn khàn lại kiên định chậm rãi vang lên.

"Không... Phải... Một chút... Thích." Hít một hơi thật sâu, Sở Vân Tiêu tiếp tục nói: "Vâng... Yêu, vô cùng... Yêu... Vô cùng... Yêu, vô cùng... Lâu... Vô cùng..." Dụng cụ kêu lên bén nhọn, mặt Sở Vân Tiêu xanh tím lên, nhưng anh hé mở miệng, cố sức hấp khí, muốn nói hoàn câu kế tiếp.

Lâm Yên Nhiên một bên vội vàng mang mặt nạ lại cho anh, một bên nhẹ nhàng nói: "Vân Tiêu, em đều hiểu. Tâm ý của anh, em đã biết. Anh không phải lo lắng, cố gắng dưỡng bệnh, chúng ta có nhiều thời gian. Chờ anh khỏe lại, chậm rãi lại nói với em. Những lời này, em nguyện ý lại nghe một vạn lần!"

Xanh tím trên mặt Sở Vân Tiêu đột nhiên sáng lên, môi nhướn lên, lộ lên một cái cười vui vẻ!
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 115: Chiếu cố
Editor: trucxinh0505

Có lẽ Lâm Yên Nhiên thật là liều thuốc hay. Rất nhanh thân thể Sở Vân Tiêu khá hơn. Ngày hôm sau, anh được chuyển ra ngoài ICU, cũng không cần đeo mặt nạ dưỡng khí, chỉ là vẫn chưa cử động được, nhưng sắc mặt mỗi ngày một tốt lên rõ ràng.

Trưa hôm nay, ánh mặt trời thật tốt, Sở Vân Tiêu dựa đầu giường, đang thẩm duyệt một ít văn kiện Sầm Hào đưa tới buổi sáng. Lâm Yên Nhiên mang theo mấy hộp này nọ đi đến.

"Vân Tiêu, không phải bác sĩ Tằng đã nói rồi sao, mấy ngày nay mặc dù anh tốt chút, nhưng vẫn không thể phí sức. Xem xem anh kìa, em mới đi một chút, anh lại làm việc rồi, hiện tại đã buổi trưa vẫn còn xem! Không được, anh phải nghỉ ngơi, cái đó để sau ngọ hoặc ngày mai lại xử lý." Lâm Yên Nhiên buông gì đó trong tay ra, đi tới, không nói lời gì cầm văn kiện trong tay Sở Vân Tiêu thu.

"Yên Nhiên, đây là văn kiện khẩn cấp!" Sở Vân Tiêu nghĩ muốn lấy lại, nhưng Lâm Yên Nhiên đã giành trước một bước đem văn kiện để trên bàn trà bên kia hơi xa. Sở Vân Tiêu chỉ phải mang theo điểm bất đắc dĩ nói.

"Gấp cũng không chỉ nhất thời. Chờ ăn cơm, nghỉ ngơi thực tốt, buổi chiều trả lại cho anh." Lâm Yên Nhiên nói xong, đã nhanh nhẹn múc chén cháo nhỏ nhất, bưng tới.

Sở Vân Tiêu thở dài, bất đắc dĩ lắc đầu "Yên Nhiên, em thực bá đạo!"

"Thật sao? Đây là lần đầu có người đánh giá em như vậy, haiz, Sở tiên sinh..." Lâm Yên Nhiên một mặt bỡn cợt, ngồi bên giường Sở Vân Tiêu, múc một muỗng cháo, nhẹ nhàng thổi thổi, đưa đến bên miệng Sở Vân Tiêu.

"Anh có thể tự anh." Sở Vân Tiêu cười chuẩn bị cầm cái muỗng trên tay Lâm Yên Nhiên.

"Không được, có thể làm cho người bá đạo này cơm cho, như này bị tính là gì đâu?" Nói xong, cái muỗng đã đút vào miệng Sở Vân Tiêu.

Cháo nấu thật sự nhuyễn, không cần nhai, vào miệng nồng đặc thơm ngọt chảy tới trong dạ dày. Dạ dày lập tức liền ấm áp, làm cho mặt Sở Vân Tiêu cũng toả sáng hơn, ý cười anh càng đậm.

"Người kia liền tính Bá Vương đi!"

"Được, Bá Vương, há mồm." Lâm Yên Nhiên không lường trước Sở Vân Tiêu sẽ đối đáp lại mình, suy nghĩ hai giây, trên mặt không thể che hết cười, múc cháo cũng bớt đầy đi một chút.

Sở Vân Tiêu chậm rãi ăn, nhàn nhạt nói: "Anh cũng không nghĩ ra viện."

Lâm Yên Nhiên ngẩn người, "Vì sao vậy?"

"Ở trong này, có thể làm Bá Vương, mỗi ngày có người hầu hạ, thật tốt..." Nói xong, che miệng cười to ra tiếng.

Lâm Yên Nhiên giờ mới hiểu được bản thân mình lại bị Sở Vân Tiêu xiêm áo "Một đao", đặt chén trong tay xuống, làm bộ muốn đánh Sở Vân Tiêu. Tay nâng ở giữa không trung, đột nhiên sửng sốt.

"Sao vậy?" Sở Vân Tiêu đang cười, nhìn thấy động tác Lâm Yên Nhiên cứng đờ, nhịn không được dừng lại cười hỏi.

Lâm Yên Nhiên nhích lại gần bên kia Sở Vân Tiêu, tay thuận thế xoa trên mặt anh, thanh âm đột nhiên trầm nhẹ rất nhiều.

"Nhận thức anh lâu như vậy, đây là lần đầu nhìn thấy anh cười vui vẻ như vậy. Trong tươi cười không có một tia ưu thương, là vui vẻ chân chính phát ra từ nội tâm. Vân Tiêu, anh có biết hay không, anh cười đẹp, về sau, muốn anh thường thường cười như vậy mới tốt."

Thanh âm kia mềm yếu, cực kỳ ngọt ngào, giống cháo ngọt mềm dẻo vừa nuốt xuống vậy, làm toàn thân Sở Vân Tiêu không chỗ nào không ấm.

Đột nhiên anh vươn tay, bắt được cái tay ôn nhuận kia còn đang áp trên mặt mình, phóng môi của mình tới, chậm rãi hôn xuống.

"Chỉ cần, có em ở bên cạnh anh, nụ cười của anh, sẽ luôn luôn vui vẻ như vậy, càng ngày càng vui vẻ!" Thanh âm rất thấp rất nhẹ, nhưng đủ để làm cho người đối diện nghe được rõ ràng.

"Vân Tiêu..." Cả người Lâm Yên Nhiên run lên, chân mềm nhũn, liền té nhào vào trên người Sở Vân Tiêu.

Ôm ấp của anh thật ấm áp, mang theo nhàn nhạt hương vị Bạc Hà xen lẫn cỏ xanh. Loại hương vị này làm cho Lâm Yên Nhiên dị thường An Tâm, cũng dị thường quen thuộc.

"Vân Tiêu, hương vị trên người anh rất dễ chịu."

"Thật sao?"

"Hơn nữa, em cảm thấy rất quen thuộc, trong trí nhớ dường như luôn luôn có hương vị như vậy, tựa như đời trước đã nghe thấy vậy."

Đột nhiên tay Sở Vân Tiêu nhẹ run, ngữ vẫn như cũ vân đạm phong khinh.

"Có lẽ trước kia em ở nơi khác nghe qua."

"Không. Sẽ không phải! Hương vị này thật đặc biệt, hẳn là chỉ có của anh thôi." Lâm Yên Nhiên trong lòng Sở VânTiêu chậm rãi ngẩng đầu lên, "Chẳng lẽ, trước kia chúng ta có nhận thức nhau?"

Sở Vân Tiêu nhìn Lâm Yên Nhiên thật sâu, trên mặt người sau một mảnh mê mang.

Đối với trước kia, thật sự là cô đã quên không còn một mảnh! Điều này cũng chính là thiên ý đi, thiên ý khiến cô quên thương tổn cùng thống khổ đem đến cho bản thân mình, làm cho cô hoàn toàn bắt đầu lần nữa. Còn chưa phải muốn cô phụ thiên ý, liền duy trì loại trạng thái hiện tại này đi.

"Anh nghĩ muốn, có lẽ thật là chuyện đời trước." Mặt Sở Vân Tiêu bình tĩnh trấn định, "Yên Nhiên, em tin mệnh sao?"

Vấn đề này làm cho Lâm Yên Nhiên có chút ngạc nhiên. Cô suy nghĩ nữa giây, nhẹ nhàng gật đầu.

"Chuyện trước kia đều không nhớ nổi, sở dĩ cũng không biết tin hay không. Nhưng năm năm này, là em tin. Em không biết mình ở đâu, cũng không biết bản thân trước kia đang làm gì, từ vừa mới bắt đầu có trí nhớ, đã ở Lâm gia Singapore. Đây là số mệnh đi. Còn có, nếu không phải vận mạng an bày, em nghĩ muốn, em cũng sẽ không thể nhận thức anh. Em nghĩ muốn, trên trời nhất định sẽ công bằng, nó biết em từng mất trí nhớ, không có quá khứ, khiến cho em nhận thức anh, cho em một cái tương lai tốt đẹp đi!" Nói xong, Lâm Yên Nhiên nhàn nhạt nở nụ cười.

Nụ cười kia dừng ở trong mắt Sở Vân Tiêu, nhìn thế nào đều mang theo điểm ưu thương. Lòng anh đau thảm thiết, thanh âm liền có chút do dự.

"Yên Nhiên, em nói cho anh, ở sâu trong nội tâm, thật là em không để ý chuyện mất trí nhớ này không?"

Lâm Yên Nhiên mím môi, vẻ mặt có chút cô đơn.

"Vân Tiêu, nói không để ý là giả. Ngay cả bản thân tên gì, cha mẹ là ai đều không nhớ rõ, anh nói như vậy có phải là bi ai lớn nhất hay không?"

"Yên Nhiên, thực xin lỗi..." Sở Vân Tiêu cúi thấp đầu xuống.

"Không có gì, em đã sớm nhìn thẳng vào cái vấn đề này." Lâm Yên Nhiên cũng không hiểu được hàm nghĩa chân chính Sở Vân Tiêu giải thích, cô chính là nghĩ bởi vì đề cập chuyện thương tâm của bản thân mình, Sở Vân Tiêu cảm thấy xin lỗi, vì thế cô lại nói tiếp.

"Đã qua liền qua đi thôi. Có lẽ chuyện trước kia làm cho em rất khó chịu? Quên mất ngược lại khiến mình vui vẻ chút. Lại nói, về sau không phải đều có nhớ sao? Hơn nữa, đều là vui vẻ, như vậy cũng tốt. Anh nói có đúng hay không, Vân Tiêu?"

Sở Vân Tiêu đang bị hãm trong suy nghĩ sâu xa của mình, bỗng dưng bị Lâm Yên Nhiên vừa hỏi, ngược lại kinh ngạc một chút, ngớ ra một lát, mới chậm rãi nói: "Có lẽ đi..."

"Nhìn một cái, chỉ lo nói chuyện, cháo còn chưa ăn xong, nè, uống thêm chút đi." Lâm Yên Nhiên lắc đầu, nhanh chóng đem cái đề tài khiến mình có chút không vui dời đi, bưng bát cháo lên.

Vì thế, một người trầm mặc đút cháo, một người trầm mặc ăn, hai người đều không thèm nhắc lại, không khí vừa mới thoải mái kia có vẻ tiêu tán mất.
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 116: Lâm Trác Nhiên tới chơi
Editor: trucxinh0505

Ăn cơm xong, thu thập đơn giản để qua một bên, Lâm Yên Nhiên vội vàng giúp đỡ Sở Vân Tiêu nằm xuống, một bên nhẹ nhàng xoa nơi dạ dày của anh. Đây là biện pháp hai ngày trước Tằng Đào chỉ cô, nói làm như vậy có thể giảm bớt phản ứng trào ngược dạ dày của Sở Vân Tiêu.

Mấy ngày trước, Lâm Yên Nhiên tìm hiểu trên mạng về chứng trào ngược dà dày này, mới biết được cái loại bệnh này là di chứng do cắt bỏ một bộ phận dạ dày. Hầu hết mọi người giải phẫu rồi, sau vài tuần xuất hiện. Chỉ cần trị liệu cùng bảo dưỡng là được, trải qua mấy tháng điều trị là có thể khỏi hẳn. Nhưng cũng có vài bệnh nhân cá biệt, bởi vì tĩnh dưỡng không tốt, sẽ luôn tồn tại di chứng ảnh hưởng cơ thể.

Vân Tiêu có thể là bệnh nhân cá biệt kia. Nhưng làm sao anh có thể tĩnh dưỡng không tốt? Dạ dày cắt bỏ rồi không ai chiếu cố sao?

"Đang suy nghĩ gì?" Chịu đựng cảm giác ghê tởm trong dạ dày xông tới, Sở Vân Tiêu bắt lấy lấy tay Lâm Yên Nhiên, nhẹ nhàng hỏi.

Mi của cô luôn nhíu lại, chẳng lẽ còn đang suy nghĩ chuyện mất trí nhớ sao?

"Em đang suy nghĩ, mấy năm nay, sau mỗi bữa cơm anh vất vả..." Thanh âm Lâm Yên Nhiên đột nhiên có chút chát."Sau khi cắt bỏ dạ dày anh không tĩnh dưỡng cho tốt, không chiếu cố bản thân mình thật tốt?"

"Anh..." Sở Vân Tiêu cúi xuống, "Lúc ấy trong nhà xảy ra chút việc gấp..."

"Chuyện gì so với thân thể mình quan trọng hơn sao?"

Sở Vân Tiêu hung hăng đóng hạ mắt, không nói gì.

Đương nhiên là em rồi! Em so tánh mạng của anh đều quan trọng hơn, chớ đừng nói chi là chứng trào ngược dạ dày nho nhỏ này.

"Thực xin lỗi, Vân Tiêu..." Thấy trên mặt Sở Vân Tiêu hiện lên đau đớn, Lâm Yên Nhiên mắng bản thân, đang yên lành làm gì đi kích thích anh chi.

"Không có việc gì, Yên Nhiên. Hiện tại, anh có em, sẽ lại không khổ cực như vậy." Sở Vân Tiêu mở mắt ra, gắt gao cầm tay Lâm Yên Nhiên.

Lâm Yên Nhiên ôn nhu nhìn Sở Vân Tiêu, động tác trên tay càng thêm mềm nhẹ có tiết tấu.

"Về sau, mỗi bữa cơm ăn xong, em đều phải giám sát anh tìm một chỗ nằm thẳng. Giống như hôm nay vậy, đấm bóp cho anh. Tằng Đào nói, tốt nhất là nằm ba mươi phút, nếu kiên trì, sẽ từng bước đỡ hơn nhiều."

"Chính là, em vất vả nhiều rồi." Sở Vân Tiêu nắm tay nhỏ bé Lâm Yên Nhiên, một đôi tay thật ấm áp.

"Sẽ không, chiếu cố anh là chuyện em vui vẻ nhất." Quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, mặt trời tốt lắm, bầu trời thật trong lành.

"Hiện tại mặt trời tốt lắm, nếu không, em đẩy anh đi ra ngoài dạo một chút?"

"Cũng tốt." Sở Vân Tiêu nói xong, theo bản năng đưa tay che miệng.

"Vẫn còn cảm giác ghê tởm sao?"

"Có một chút. Bất quá, so trước kia tốt hơn nhiều, không có chuyện gì." Sở Vân Tiêu hít một hơi thật sâu, cảm giác ghê tởm có vẻ như đi xuống không ít.

Lâm Yên Nhiên vội vàng cầm áo khoát, cẩn thận khoác lên cho anh, mới giúp anh chậm rãi ngồi vào một bên trên xe lăn, giúp anh đi ra ngoài.

Bởi vì nguyên nhân thời tiết tốt, các bệnh nhân đều tốp năm tốp ba phân tán ở trong hoa viên nhỏ trước cửa khu nội trú, người thì nói chuyện phiếm, người thì phơi mặt trời. Lâm Yên Nhiên giúp Sở Vân Tiêu đi đến một góc tương đối yên lặng dừng lại.

"Ở nơi này có được hay không? Bên kia quá nhiều người." Lâm Yên Nhiên chuyển qua đến, ngồi xỗm trước mặt Sở Vân Tiêu, một đôi mắt to linh động lẳng lặng nhìn Sở Vân Tiêu.

"Rất tốt." Sở Vân Tiêu kéo Lâm Yên Nhiên, chỉ chỉ chân của mình, "Ngồi xổm khó chịu lắm, ngồi xuống đây đi!"

Lâm Yên Nhiên cười nhẹ, đứng lên, cẩn thận ngồi ở trên đùi Sở Vân Tiêu. Chân cô vẫn đặt trên mặt đất, giảm bớt lực nặng trên chân Sở Vân Tiêu. Hai tay vòng bên eo Sở Vân Tiêu, trên mặt nụ cười đầy tươi sáng.

"Vân Tiêu, em thật hạnh phúc!"

Sở Vân Tiêu một bên đem Lâm Yên Nhiên ngồi thoải mái trên chân mình, một bên làm như lơ đãng nói: "Yên Nhiên, em quá dễ dàng thỏa mãn."

"Đúng vậy, có thể cùng người mình yêu cùng một chỗ, nhìn anh vui vẻ, mình cũng vui vẻ, cái này không phải là hạnh phúc lớn nhất trong đời sao?"

"Như vậy, em nói cho anh, em vui vẻ sao? Cùng anh một chỗ, em vui vẻ sao?" Sở Vân Tiêu vùi đầu ở bên cổ Lâm Yên Nhiên, thanh âm có một chút mơ hồ.

"Đương nhiên, Vân Tiêu!"

"Yên Nhiên, hi vọng anh vĩnh viễn mang cho em đều là vui vẻ!"

"Đương nhiên, Vân Tiêu!" Lâm Yên Nhiên ôm gắt gao eo Sở Vân tiều, đáp lại bản thân thực thỏa mãn.

Buổi chiều vào đông ánh mặt trời lẳng lặng rơi ở trên thân ảnh hai người, ấm áp mà yên tĩnh.

Hai người ngồi đó phơi ánh mặt trời thật lâu mới trở lại phòng bệnh. Đẩy cửa phòng bệnh ra mới phát hiện, Lâm Trác Nhiên lẳng lặng ngồi ở bên trong, đang lật một quyển tạp chí xem.

"Trác Nhiên..." Nhìn đến Lâm Trác Nhiên, bản năng Lâm Yên Nhiên có chút khẩn trương. Từ sau đêm đó, bởi vì chiếu cố Sở Vân Tiêu, cũng là sợ đối mặt cùng anh, bọn họ thật nhiều ngày không gặp mặt.

"Yên Nhiên, Sở tổng..." Nhìn hai người tiến vào, Lâm Trác Nhiên đứng lên. Trên mặt của anh mang theo chút tiều tụy, nhưng biểu tình cơ bản là bình tĩnh .

"Lâm tiên sinh, có chuyện gì không?" Sở Vân tiều nhìn Lâm Trác Nhiên, biểu tình so người sau càng thêm lạnh nhạt trầm ổn.

"Nghe nói anh bị bệnh, tới xem một chút." Lâm Trác Nhiên thu hồi ánh mắt nhìn Lâm Yên Nhiên, nhàn nhạt nói."Anh sao rồi, thân thể tốt chút không?"

"Cảm ơn Lâm tiên sinh, đỡ hơn nhiều rồi." Sở Vân Tiêu chống tay vịn xe lăn, chậm rãi đứng lên. Tuy động tác dè dặt cẩn trọng, nhưng vẫn nhịn không được có chút hơi thở dốc. Lâm Yên Nhiên thấy thế, chuẩn bị tới giúp, bị tay anh nhẹ nhàng khẽ ngăn.

"Anh tự có thể, Yên Nhiên!"

Ánh mắt nhìn anh bình tĩnh, Lâm Yên Nhiên lập tức hiểu tâm ý của anh, cô thối lui qua một bên, nhìn anh mặc dù khó khăn nhưng kiên định đứng lên, chậm rãi đi đến một bên sofa ngồi xuống, mắt sáng như đuốc, nhìn Lâm Trác Nhiên.

"Tôi nghĩ muốn, nói chuyện riêng cùng anh một chút..." Ánh mắt Lâm Trác Nhiên nhìn Sở Vân Tiêu có chút soi mói co rúm lại. Nhìn Lâm Yên Nhiên đứng một bên, có chút do dự nói.

"Yên Nhiên, không phải em nói phải đi về lấy một ít đồ sao?" Sở Vân Tiêu chuyển hướng Lâm Yên Nhiên.

"Nhưng là..." Lâm Yên Nhiên nhìn lâm Trác Nhiên, lại nhìn Sở Vân Tiêu, lo lắng trong lòng đang khuếch đại.

"Không có việc gì." Sở Vân Tiêu hướng cô cười cười, "Anh cùng Lâm tiên sinh cần nói chuyện riêng một chút."

"Yên Nhiên, em hẳn hiểu biết, anh chẳng phải là một người xấu." Nhìn Lâm Yên Nhiên đang do dự, Lâm Trác Nhiên lại bỏ thêm câu.

Lâm Yên Nhiên nhìn hai người, nói câu: "Không cần nói quá lâu, anh cần nghỉ ngơi." Sau đó liền rời đi.

"Lâm tiên sinh, Yên Nhiên đã rời đi, có lời gì, anh có thể nói." Sở Vân Tiêu vẫn luôn nhìn ngoài cửa sổ, thẳng đến bóng lưng xinh đẹp Lâm Yên Nhiên xuất hiện trong tầm mắt, mới quay đầu lại, nhàn nhạt nói với Lâm Trác Nhiên.

Lâm Trác Nhiên do dự chút, ngẩng đầu, nhìn Sở Vân Tiêu, vẻ mặt xẹt qua một tia đau đớn.

"Mấy ngày nay, tôi nghĩ muốn rất nhiều, Sở tiên sinh. Tôi không phải một kẻ nắm giữ người không buông, ngày đó Yên Nhiên đã nói rõ ràng như vậy, tôi nghĩ tôi không nên lại dây dưa cùng cô ấy. Chính là, lúc trời tối đó, bác sĩ riêng của anh đuổi theo, nói với tôi một câu rất kỳ quái, tôi vẫn không thông. Sở dĩ, hôm nay lại đây, muốn hỏi trực tiếp anh một chút."

"Tằng Đào theo như ngươi nói cái gì?" Sở Vân tiều biểu tình như cũ là nhàn nhạt.

"Anh ấy nói... Nguyên bản Yên Nhiên không thuộc về tôi!" Lâm Trác Nhiên nhìn Sở Vân Tiêu, người sau khi nghe được câu này, vẻ mặt hơi chấn động một cái, nhưng lập tức lại khôi phục bình tĩnh.

"Tôi nghĩ muốn biết vì sao? Vì sao anh ấy nói như vậy? Dù sao tôi cùng Yên Nhiên biết năm năm, mà anh, bất quá mới nhận thức cô ấy nửa năm mà thôi. Anh ấy dựa vào cái gì nói nguyên bản Yên Nhiên không thuộc về tôi. Về mặt tình cảm, Yên Nhiên lựa chọn anh, tôi thua, không lời nào để nói. Nhưng mà, không có nghĩa là Yên Nhiên chưa từng có thích qua tôi. Nếu như không có anh, tôi nghĩ cô ấy nhất định sẽ bình tĩnh trở thành tân nương của tôi, vẫn như cũ cùng tôi vui vẻ sinh hoạt chung một chỗ..."

Sở Vân Tiêu cúi đầu, thoáng suy tư chút. Lúc ngẩng đầu lên, ánh mắt của anh mang theo một chút kiên quyết.

"Quả thật, nếu Yên Nhiên không gặp được tôi, cô ấy nhất định sẽ bình tĩnh trở thành tân nương của anh. Nhưng mà, Lâm tiên sinh, điều này cũng chính là thiên ý đi. Ở bữa tiệc đính hôn của các người, tôi cùng cô ấy thế nhưng gặp lại..."

"Chậm đã, anh nói gặp lại, chẳng lẽ trước kia các người nhận thức?" Biểu tình Lâm Trác Nhiên tương đương kinh dị, "Anh biết cô ấy trước kia là ai, cùng anh rất quen thuộc? Anh..."

Sở Vân Tiêu chậm rãi gật gật đầu.

"Cô ấy, chính là vợ trước của tôi, tôi tưởng vợ trước ―― Hứa Nhược nam, gặp nạn trong sóng thần ở Indonesia!"
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 117: Thân phận, quả thật định…
Editor: trucxinh0505

Trong phòng bệnh đột nhiên giống như chết lặng. Lâm Trác Nhiên hé mở miệng, kinh ngạc nhìn Sở Vân Tiêu trên sofa. Người sau dị thường bình tĩnh, lạnh nhạt nhìn anh.

Lâm Trác Nhiên ngậm miệng lại, lảo đảo lui về sau hai bước, ngã ngồi ở trên giường bệnh, không nói được lời nào.

Qua thật lâu, anh mới giống tỉnh ngộ lại một loại, đầu ngẩng thật mạnh, nhìn chằm chằm Sở Vân Tiêu, trong thanh âm lộ ra hoài nghi nồng đậm.

"Anh đang nói đùa đi, Sở tiên sinh?"

"Tôi không có đùa, Lâm tiên sinh. Anh cảm thấy chuyện như vậy, tôi sẽ lấy ra đùa giỡn hay sao?" Vẻ mặt Sở Vân Tiêu ngưng trọng lên.

Lâm Trác Nhiên lại trầm mặc. Một hồi lâu, mới giống như nghĩ tới cái gì, có chút kích động nói: "Tôi biết anh là người tốt. Không nỡ làm cho tôi thương tâm, cho nên lấy ra một cái cớ như vậy."

Sở Vân Tiêu có chút dở khóc dở cười, anh khẽ lắc đầu, lấy bóp tiền mình ra, phía bên trong kẹp cẩn thận một tấm hình, lấy ra đưa cho Lâm Trác Nhiên.

"Anh xem đi. Xem rồi sẽ tin lời của tôi nói ."

Lâm Trác Nhiên hồ nghi nhận lấy. Chỉ liếc mắt một cái, toàn thân liền phát run lên.

"Yên... Nhiên..."

"Anh lật đến mặt trái, nhìn cái ngày xem." Sở Vân Tiêu nhắc nhở Lâm Trác Nhiên.

Lâm Trác Nhiên vội vàng đem ảnh chụp lật qua. Một dòng chữ thanh tú dùng bút mắt viết ở mặt sau.

Ngày 12 tháng 2 năm 2004, mang thai tiểu bảo bảo, chụp trong biệt thự.

Ánh mắt Lâm Trác Nhiên gắt gao nhìn chằm chằm dòng chữ, đọc tới đọc lui nhiều lần, hoài nghi, kinh ngạc, khó có thể tin... Cẻ mặt phức tạp theo thứ tự hiện lên. Chậm rãi đem ảnh chụp lại lật qua, tinh tế lúm đồng tiền như hoa kia, thanh âm đã bình chậm lại.

"Tôi thực không thể tin được, tất cả những điều này là thật sự..."

"Tôi cũng không thể tin được." Ánh mắt Sở VânTiêu chuyển hướng ngoài cửa sổ, vẻ mặt trở nên có chút mê ly."Chỉ có thể nói, vận mạng an bày thật sự kỳ diệu. Lâm tiên sinh, anh có biết hay không, vài năm nay luôn luôn không tham dự những buổi tiệc công khai tại sao phải tham dự buổi lễ đính hôn của anh?"

Lâm Trác Nhiên mờ mịt lắc đầu."Lúc ấy chúng tôi vẫn cho là đến Anh quốc tranh thủ quyền đại lý công ty GA ở Đông Nam Á. Bất quá, hiện tại xem ra, khẳng định không phải nguyên nhân này ."

"Bởi vì, ngày buổi lễ đính hôn của hai người cùng ngày kỷ niệm kết hôn với Nhược Nam." Nhìn miệng Lâm Trác Nhiên lại lần nữa lớn dần, Sở Vân Tiêu cười cười tự giễu, "Có phải thật trùng hợp hay không? Đúng là vì ngày đó, tôi mới quyết định tham dự buổi lễ đính hôn của các người. Nhưng là, tôi không nghĩ tới, thế nhưng thấy được Nhược Nam..."

"Lúc ấy anh liền biết cô ấy là vợ trước của anh rồi?"

"Không, tôi chỉ cho là, gặp được một người thực giống Nhược Nam. Bởi vì, năm năm trước, bằng hữu tốt nhất của tôi, cũng chính là Sầm Phó tổng tận mắt thấy di thể Nhược Nam. Tuy rằng bộ dáng thấy không rõ, nhưng do nhẫn cưới trên tay cô ấy mang nên xác định được thân phận. Sở dĩ, lúc ấy tôi chỉ có khiếp sợ, cũng không có liên tưởng hai người họ cùng một người."

"Nhưng là, anh tận mắt thấy cô ấy trong ngày kỷ niệm kết hôn cùng một người nam nhân khác đính hôn, còn nói nhiều lời chúc phúc như vậy..." Tay Lâm Trác Nhiên nắm chặt tấm ảnh chụp, nhìn Sở Vân Tiêu, nghĩ cảnh tượng ngày đó, vẻ mặt có cảm động lây bi thương.

"Ngày đó chúc phúc cho các người là thật tâm. Yêu ai yêu cả đường đi, ở sâu trong nội tâm, ngay lúc đó tôi đã đem Yên Nhiên trở thành em gái của Nhược Nam mà quan tâm, nên thật sự hi vọng các người có thể hạnh phúc."

"Vậy cái hạng mục kia anh..."

"Bán vì công bán vì tư đi." Sở Vân Tiêu thở dài, "Ở công, Lâm thị các người là đối tượng tôi chú ý. Bởi vì nguyên nhân Nhược Nam, mấy năm nay, nghiệp vụ Sở thị tuy vươn đến các nơi trên thế giới, nhưng chỗ Đông Nam Á gần nhất vẫn chưa có người thích hợp hợp tác, đây không thể không nói là một cái khuyết điểm. Thêm nữa Lâm thị các người ở vùng Đông Nam Á mậu dịch là làm được lớn nhất, các phương diện điều kiện cũng phù hợp ý nghĩ của tôi, tôi vẫn muốn tìm một cơ hội hợp tác cùng các người. Sao mà khéo, vào thời điểm kia các người đoạt được quyền đại lý GA Đông Nam Á, làm cho tôi hạ quyết tâm hợp tác. Về phần đang tư, tuy tôi thường nhắc nhở bản thân, cái người tên Lâm Yên Nhiên kia, chỉ là một nữ nhân có bộ dạng rất giống Hứa Nhược nam, nhưng vẫn nhịn không được suy nghĩ gần gũi tiếp cận cô ấy, hy vọng có nhiều thời gian hơn ở cùng một chỗ. Hai phương diện công và tư kết hợp lại, sở dĩ..."

"Vậy khi nào anh xác định thân phận Yên Nhiên?"

"Thời điểm trước khi các người đến thành phố S, tôi đã biết." Sở Vân Tiêu nhìn nhìn Lâm Trác Nhiên, thanh âm có chút trầm thấp."Cùng ngày ở Singapore nhìn thấy Lâm Yên Nhiên, tôi liền gọi điện thoại cho Sầm Phó tổng, cùng lúc xác định quá trình năm đó cậu ta nhận lãnh di thể, về phương diện khác, cũng nhờ cậu ta điều tra bối cảnh Lâm Yên Nhiên."

"Nói như vậy, kỳ thực anh vẫn có hoài nghi ..."

"Vâng. Không chỉ có bởi vì bề ngoài của cô ấy, quan trọng có một loại cảm giác chính là khí chất của cô ấy. Mỗi khi cùng cô ấy một chỗ, tôi đều có thể cảm thấy cái loại cảm giác về Nhược Nam. Tiếp xúc càng nhiều, loại cảm giác này cũng càng mãnh liệt!"

Sở Vân Tiêu ngừng một chút, nói liên tục cùng nhớ lại khiến lòng anh lại co quắp, không dấu nhẹ nhàng xoa bên ngực trái, tiếp tục nói.

"Sauk hi tôi trở lại thành phố S, thấy được tư liệu Sầm Hào điều tra. Bên trong có hai đoạn thoại đưa tới chú ý của tôi, một là tháng 12 năm 2004 Lâm Yên Nhiên cũng từng đi qua Indonesia, hai là cô ấy đã từng ở Anh quốc ngây người rất nhiều năm, vừa về Singapore, phải đi Indonesia nghỉ phép, sở dĩ, hình chụp của cô ấy trong tài liệu điều tra, nếu không phải của năm trước, chính là ảnh chụp của sau này."

"Lâm Yên Nhiên chân chính cùng Nhược Nam của anh thật ra là có chút giống ."

"Nhìn theo ảnh chụp Lâm Yên Nhiên thời kỳ thiếu nữ có thể nhìn ra."

"Cho dù ở đoạn thời gian đó Yên Nhiên đi qua Indonesia, cho dù tưởng tượng, anh dựa vào cái gì liền kết luận hai người họ là cùng một người?"

"Bởi vì, trên di động tôi vừa gọi một cuộc điện thoại cuối cùng." Nhìn bộ dáng Lâm Trác Nhiên mê hoặc, tay Sở Vân Tiêu chống sofa chậm rãi đứng lên, đi vào trong phòng xép phòng bệnh. Một lát sau, lấy ra một cái điện thoại di động.

"Đây là di động năm năm trước tôi dùng. Ngày đó Nhược Nam gặp chuyện không may, từ lúc đó cũng chưa dùng qua. Lúc ấy di động này vừa gọi cuộc điện thoại cuối cùng, là một đoạn đối thoại tôi cùng bằng hữu tốt nhất Nhược Nam, Khúc Quyên Quyên nói chuyện. Anh nghe một chút đi."

Nói xong, Sở Vân Tiêu mở nhấn, lập tức, trong phòng bệnh an tĩnh, thanh âm một nam một nữ vang lên.

"Quyên Quyên, tôi liền lên phi cơ. Nhược Nam đã dậy chưa?"

"Sở tiên sinh, sáng sớm lão bà của anh đã cùng một nữ hài tử khách du lịch Singapore đi ra ngoài chạy bộ. Tôi thật vất vả có cơ hội ngủ nướng, bị điện thoại của anh đánh thức."

"Thực xin lỗi, thực xin lỗi, cô tiếp tục ngủ, tôi lập tức đến đây."

Tắt điện thoại, Sở Vân Tiêu đi đến đứng trước mặt Lâm Trác Nhiên.

"Lúc trước đang nghe đoạn ghi âm này, tôi theo trong tài liệu điều tra được, Lâm Yên Nhiên ở làng du lịch Hứa thị ở Indonesia sau ngày 20 tháng 12 năm 2004, mà sau ngày đó, danh sách toàn bộ nhân viên vào ở làng du lịch Hứa thị biểu hiện ngày 24 chỉ có bốn người, trong đó, chỉ có một người nữ sinh, chính là Lâm Yên Nhiên. Nghe lại đoạn trò chuyện này, tôi cơ bản xác định Yên Nhiên chính là Nhược Nam. Bởi vì, nếu bộ dạng Yên Nhiên cùng Nhược Nam giống nhau như đúc, chuyện trùng hợp như vậy, lấy tính cách Quyên Quyên trong cuộc nói chuyện đó nhất định sẽ nói cho tôi biết, cô ấy không nói, đã nói lên, tướng mạo hai người không có giống nhau như vậy. Hơn nữa, lúc gặp chuyện không may, Yên Nhiên cùng Nhược Nam là ở cùng nhau, sở dĩ, tôi dám đoán chắc, sống sót, là Nhược Nam; Mà Sầm Hào thấy di thể kia bất quá là Yên Nhiên giống Nhược Nam mà thôi!"
 

trucxinh0505

Xóm nhỏ phố núi
Thành viên BQT
Administrator
Chuyển ngữ
Tác giả
Tham gia
14/4/19
Bài viết
13,507
Điểm cảm xúc
5,029
Điểm
113
Chương 128: Thẳng thắn quyết định…
Editor: trucxinh0505

Bên trong lại một lần nữa an tĩnh lại. Miệng Lâm Trác Nhiên mở rộng, biểu tình kinh ngạc không chút nào giảm.

"Sở tiên sinh, anh thật thích hợp đi làm trinh thám."

"Thời điểm khi anh đột nhiên phát hiện cái quý giá nhất của mình đã mất mà khả năng lại có được, anh liền sẽ hiểu, cái gì trinh thám bất quá là một chuyện tự nhiên mà thôi."

"Hiện tại, đến phiên tôi nói." Lâm Trác Nhiên hít sâu một hơi, "Anh nói đúng, trong tai nạn đáng sợ kia Yên Nhiên đã mất. Ngay từ đầu, chúng tôi cũng không biết. Bởi vì chính là đại sứ quán bên kia nói cho chúng tôi biết, Yên Nhiên không có việc gì, chỉ là bị thương thôi. Khi tôi cùng ba ba đuổi tới, nếu nói ở bệnh viện nhìn thấy Yên Nhiên, mới phát hiện, đó là một cô gái xa lạ. Chúng tôi hỏi cô ấy tin tức về Yên Nhiên, kết quả mới phát hiện, cô ấy mất ký ức, cái gì cũng không biết, cái gì cũng nhớ không nổi đến. Đợi bệnh viện dàn xếp xong cho cô gái này, chúng tôi lại đi đại sứ quán tra tìm tin tức Yên Nhiên, mới phát hiện, trước khi Yên Nhiên gặp chuyện không may ở cùng một người tên là Hứa Nhược Nam, mà cô gái này chứng thật đã tử vong, vào mấy ngày trước bị người nhận di thể đi rồi. Nói thật, Sở tiên sinh, chúng tôi cũng không biết Hứa Nhược Nam này là vợ trước của anh, chúng tôi cũng không biết, Yên Nhiên lúc này trước mặt chúng tôi chính là Nhược Nam."

"Chuyện này tôi hiểu được." Sở Vân Tiêu nhàn nhạt gật đầu, biểu tình trên mặt bí hiểm .

Khi đó, bản thân bệnh tình nguy kịch nằm viện, lại thêm trước đó chuyện bản thân và Hứa Nhược Nam ly hôn, không có truyền thông chú ý đưa tin chuyện Hứa Nhược Nam qua đời trong trận sóng thần kia, cho nên, Lâm gia phía xa Singapore hoàn toàn không biết gì cả đối với thân phận Hứa Nhược Nam cũng không kỳ quái.

"Tuy chúng tôi luôn luôn cũng không thấy di thể Yên Nhiên, nhưng trong trận sóng thần kia gặp nạn là không thể nghi ngờ. Từ nhỏ ba tôi rất yêu thương Yên Nhiên, việc này đối với ông là một đả kích rất lớn, bệnh tim đột phát, Yên Nhiên cũng vào ở bệnh viện kia. Có lẽ bởi vì sau tai nạn lớn, tôi cùng ba ba là người tiếp đầu tiên xúc gần gũi với cô ấy, sở dĩ, trong đầu óc cô ấy một mảnh trống không, đã xem tôi cùng ba ba trở thành thân nhân của mình. Trong quá trình ba ba tôi nằm viện, cô ấy thường thường lại đây giúp đỡ chiếu cố ba ba tôi. Đợi cho đến khi ba ba xuất viện, ba người chúng tôi đều cảm thấy như là người một nhà. Sở dĩ, chúng tôi đưa Yên Nhiên này mang về nhà Singapore của chúng tôi. Ba ba nói, đây là ông trời thương nhà chúng tôi, thời điểm Yên Nhiên chúng tôi mất đi, lại tặng một Yên Nhiên khác đến. Bởi vì cô ấy không nhớ được tất cả chuyện trước kia, chúng tôi đã gọi cô ấy là Yên Nhiên, bản thân cô ấy cũng vui vẻ tiếp nhận tên mới này cùng gia đình chúng tôi, thật sự thành con gái, em gái của Lâm gia chúng tôi."

"Khi các người gặp cô ấy, cô ấy cũng đã mất ký ức sao?"

"Đúng, khi đó cô ấy ở trong bệnh viện, ai cũng không biết." Lâm Trác Nhiên nghiêng đầu, suy nghĩ chút, "Thời điểm tôi cùng ba ba nghe tin đuổi tới bệnh viện, liền nhìn thấy cô ấy đang lôi kéo tay một bác sĩ, liều mạng hỏi, mình là ai, tại sao phải ở nơi nào, trông thật sự đáng thương..."

Lòng Sở Vân Tiêu đau đớn cứng lại, nguyên bản nhìn như bình thường trông kỹ trắng thêm vài phân. Tay anh vịn một bên sofa siết thật chặc, thanh âm trở nên khàn khàn mà tối nghĩa.

"Cảm ơn... Các người, lại cho cô ấy... Một gia đình ấm áp."

"Về sau chúng tôi trở lại Singapore, cũng đưa Yên đi chuyên gia tâm lý trị liệu khôi phục phương diện này, bất quá hiệu quả cũng không thật rõ ràng. Các bác sĩ đều nói, loại tình huống sinh lý này của cô ấy cũng không có vấn đề quá lớn, chính là tâm lý tận lực tránh né một đoạn hay là một vài đoạn trí nhớ trước kia, không để cho cô ấy nguyện suy nghĩ tất cả chuyện trước kia. Về sau, chúng tôi cũng tiếp nhận cái sự thật này rồi. Năm năm này, trừ bỏ giấc ngủ cô ấy không tốt lắm, có khi hơi đau đầu một chút, hết thảy đều giống những người bình thường khác."

"Có lẽ, bình tĩnh cùng hạnh phúc... như vậy. Mới là thực sự là cô ấy đang cần!" Tay Sở Vân Tiêu hãm thật sâu trong thành vịn sofa, biểu tình không nói ra được trầm trọng, "Tôi kỳ thực... Không nên quấy rầy cô ấy."

Lâm Trác Nhiên liếc mắt một cái nhìn Sở Vân Tiêu thật sâu, do dự trong chốc lát, mới chậm rãi nói: "Sở tiên sinh, tôi chỉ có thể nói, tất cả những điều này đều là thiên ý. Mấy ngày nay tôi cũng nghĩ rất nhiều, Yên Nhiên chân chính đã qua đời mà người chúng tôi đụng phải là Nhược Nam của anh, đến nếu Yên Nhiên cùng chúng tôi sinh hoạt ở chung một chỗ, trở thành vị hôn thê của tôi, rồi một lần anh nữa gặp được cô ấy, cô ấy đối với anh lại sinh ra cảm tình sâu như vậy... Tất cả những điều này có lẽ thật là lẽ đương nhiên. Yên Nhiên, tôi là nói Nhược Nam của anh, thật ra là người ngoài mềm trong cứng nhất. Chuyện cô ấy đã nhận định là không có biện pháp thay đổi. Nói thật, vài ngày nay, tôi đã sớm tiếp nhận chuyện cô ấy muốn ở chung một chỗ với anh. Chỉ là tôi vẫn không thông, tại sao cô ấy phải lựa chọn anh. Tuy rằng ngày đó cô ấy đã nói rất rõ ràng, nhưng tôi không nghĩ ra thời gian ngắn như vậy, coi như có cảm tình, tại sao phải trở nên thâm hậu nhanh như vậy. Thẳng đến hôm nay, nghe được thân phận thật sự của Yên Nhiên, tôi mới biết được, cứ việc cô ấy mất đi ký ức, nhưng đối với phần tình yêu kia đối với ngài thực vẫn luôn còn che giấu ở trong lòng. Có lẽ, mất trí nhớ, lúc ban đầu nhìn thấy anh nhất người xem không quen biết, nhưng tôi dám cam đoan, ở sâu trong nội tâm, ở giây phút ấy lại lần nữa nhìn thấy anh, nhất định cô ấy có cảm giác quen thuộc, có cảm giác thân cận, thậm chí, cảm giác yêu mến. Cho nên, Sở tiên sinh, anh không nên nói như vậy. Tôi không biết trước kia các người là như thế nào, cảm tình cô ấy đối với anh là tốt hay xấu, nhưng tôi biết, tình yêu Yên Nhiên đối với anh vẫn chưa mất đi. Cũng chỉ có anh, mới có thể làm cho ánh mắt của cô ấy trở nên nhu tình vô hạn như vậy..." Lâm Trác Nhiên ngừng chút, trong ánh mắt hiện lên một tia đau đớn, "Đó mới là một cái ánh mắt thê tử đối trượng phu nên có! Năm năm này, cô ấy chưa bao giờ nhìn quá tôi như vậy... Tôi nghĩ, muốn đem câu nói kia trong buổi lễ đính hôn, một lần nữa chuyển lại cho anh: Quý trọng vốn anh có được, hạnh phúc của anh làm cho rất nhiều người hâm mộ! Nếu anh đã bỏ lỡ cô ấy một lần, không cần lại lỡ mất lần thứ hai!"

Nhìn ánh mắt Lâm Trác Nhiên chân thành tha thiết, biểu tình Sở VânTiêu dần dần trở nên nhu hòa.

"Tôi biết tại sao Yên Nhiên thích anh, tuy rằng tình cảm đó cô ấy xem như anh trai em gái, nhưng thực anh thật là một người yêu rất tốt. Nếu như không có đoạn chuyện cũ trước kia của tôi cùng cô ấy, tôi nghĩ muốn, cuối cùng cô ấy lựa chọn nhất định không phải là tôi!"

"Sở tiên sinh, cám ơn anh đã khích lệ. Bất quá, có vài người trời sinh chính là vì có vài người mà sinh ra. Sở dĩ, anh giả thiết như vậy, vĩnh viễn cũng sẽ không thể thành lập! Trời không còn sớm, tôi nghĩ cần phải trở về." Lâm Trác Nhiên đứng lên, rất cẩn thận che giấu cơn đau bén nhọn trong đáy lòng, trên mặt tiêu sái cười, đưa tay mình ra.

Sở Vân Tiêu cũng chống vịn sofa đứng lên, đưa tay mình ra.

"Tôi nghĩ muốn, chung có một ngày, anh nhất định có thể tìm được cho mình người kia mà anh sinh ra!"

"Đương nhiên, tôi suất như vậy..." Lâm Trác Nhiên cười to, cầm tay Sở Vân tiều lạnh như băng, trên mặt người sau cũng mang theo nụ cười nhàn nhạt thông thường.

"Lâm tiên sinh, có một việc, mong anh phải đáp ứng tôi..." Sở Vân tiều nắm tay Lâm Trác Nhiên, trong mắt có do dự.

"Mời nói."

"Nội dung nói chuyện hôm nay của chúng ta, tôi hi vọng chỉ có hai người chúng ta biết."

"Chẳng lẽ anh không tính toán nói cho Yên Nhiên biết thân phận thật sự của cô ấy?" Lâm Trác Nhiên có chút kinh ngạc.

"Phải. Như bác sĩ tâm lí nói cho các người biết, nhiều trí nhớ trước kia hết sức đối với cô ấy, đó là một đoạn ác mộng. Đoạn ác mộng kia một phần bám vào trên cô ấy. Tôi nghĩ trên trời đã muốn cho cô ấy một cái thân phận mới, cũng là hi vọng cô ấy có thể trong đoạn ác mộng kia có thể giải thoát ra, đạt được bình tĩnh mà hạnh phúc. Sở dĩ, cô ấy là Lâm Yên Nhiên, không phải Hứa Nhược nam."

Ánh mắt Lâm Trác Nhiên dừng lại ở trên người Sở Vân Tiêu thật lâu, cuối cùng vẫn chậm rãi gật gật đầu.
 
Top